Tội này tôi không nhận – Chương 101-110

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 101-110

    Chương 101: Cứu viện

    Một chiếc máy bay trực thăng bay bay trên mũ chướng ngại vật trên đường quốc lộ cách đó không xa.

    Cánh máy bay hất cát lên, thôi đầy mặt Trương Diệu Kim, hắn không chú ý quan sát được nữa, chỉ nhìn được chỗ cuối quốc lộ.

    “Thiếu tá!” Một quân nhân bối rối chạy đến báo cáo, “Cô bé kia muốn xuống máy bay.”

    “Đúng là quậy mà, chỗ này gió lớn như thế!” Trương Diệu Kim cực kỳ buồn phiền, bán kính cơn gió kỳ lạ kia thổi lại mở rộng.

    Dựa theo kết quả quan sát của vệ tinh, chiếc xe của Giản Hoa và Lý Phỉ thoạt trông như tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, nhưng nếu không có việc gì thì hẳn là giây tiếp theo phải xuất hiện một lần nữa mới đúng. Kết quả, cả người lẫn xe đã mất tích hơn mười tiếng.

    Vệ tinh quân sự đã tra xét khắp con đường quốc lộ này, mà không thu hoạch được gì.

    Họ tính toán hành trình mười tiếng đi xe, kiểm tra toàn bộ khu vực xung quanh, vẫn không thấy ghi chép về xe quân đội Triệu Văn đi, ngay cả người có ngoại hình tương tự ba người kia cũng không thấy.

    Tuy không muốn thừa nhận, nhưng Hồng Long chỉ có thể đánh một báo cáo khẩn cấp: Chuyện lớn hỏng rồi!

    Không chừng cả hai người dị năng cấp S đều xảy ra vấn đề!

    Sự kiện mất tích ở quốc lộ Cam Châu lại thăng cấp, cấp cao trung ương bàn bạc tổ chức hội nghị khẩn cấp cho Hồng Long, cần lập tức đưa ra phương án, cho phép điều động tất cả tài nguyên của quốc gia.

    Thiếu tá Trương Diệu Kim bận tối mày tối mặt, cũng bị mời đến.

    Vì “mối quan hệ tốt” giữa hắn và Kẻ Cắn Nuốt cùng Quỷ Lửa, không cần đại tá Lô thúc giục, Trương Diệu Kim đã tự mình gấp đến độ thượng hoả. Trung Quốc chỉ có hai người dị năng cấp S, hậu quả khi cả hai gặp chuyện không may là không thể lường được, đặc biệt còn là do hắn đề nghị Lý Phỉ đi.

    Sau chuyển giao hết công việc cho cấp dưới tạm thời xử lý, Trương Diệu Kim liều mạng suy ngẫm về đống tư liệu người dị năng của Hồng Long. Cách bình thường không cứu viện được, dị năng mạnh mẽ cũng không có đường đi, tốt nhất là có một người dị năng có thể thăm dò nguy hiểm…

    Cuối cùng ánh mắt Trương Diệu Kim dừng trên một phần hồ sơ đặc biệt.

    Trên ảnh chụp là một cô bé ôm chó Corgi lông vàng.

    Mở đầu phần tư liệu này là do bố mẹ cô bé báo án. Lúc ấy cô bé ở trong bệnh viện khoa tiêu hóa, bệnh tình không nặng lắm, chỉ là do ăn nhiều đồ lạnh.

    Cặp bố mẹ này cảm thấy bệnh của con gái mình rất kỳ lạ. Đứa nhỏ ba bữa đều ở nhà, nào có cơ hội ăn lượng lớn đồ lạnh? Bố cô bé nhớ ngày hôm qua con gái dắt chó ra ngoài chơi, khi về thì quần áo rách rưới, cả người bẩn thỉu, hỏi đứa nhỏ cũng không chịu nói, báo cáo xét nghiệm và bác sĩ lại phán định là cô bé đã ăn loại đồ ăn lạnh như tôm cá hải sản tươi được vài ngày… Nếu là người lớn thì chỉ hơi khó chịu, nhưng trẻ nhỏ sức khỏe yếu nên phải nằm viện chuyền nước.

    Cặp bố mẹ vẫn kiên trì rằng con gái mình bị kẻ xấu theo dõi.

    Loại vụ án không chứng cớ không đầu mối này, tuy rằng rất kỳ lạ, nhưng cục công an tiếp nhận cũng không có cách gì. Phụ huynh không thôi tra xét, đúng lúc Hồng Long sàng lọc trọng điểm tất cả các án kiện khả nghi – Nhất là cái loại người nhà, người yêu báo án này, nghi ngờ người thân bên cạnh mình có vấn đề.

    Một trọng điểm khác là vài người vì ăn đồ sống dẫn đến khó tiêu hóa, ca bệnh nằm viện do viêm ruột cấp tính, cũng không cần đi điều tra các bệnh viện lớn, hiện giờ bệnh viện đều nối mạng, Hồng Long sử dụng đặc quyền là có thể tìm đọc trên mạng.

    Sự việc của cô bé không thuộc về cái trước, biểu hiện của vụ án là của cái sau.

    Hồng Long lập tức phái người đến, vốn chỉ định “ghi vào tư liệu người dị năng”, kết quả vì bố mẹ cô bé nghi ngờ con gái bị người ngoài dụ bắt, năm lần bảy lượt ép hỏi, dẫn ra tâm lý nghịch phản của cô bé. Khi người xa lạ tự xưng nhân viên cảnh sát điều tra tới cửa, cô bé không chịu trả lời, cún Corgi bảo vệ chủ cũng khiến nhân viên điều tra ngay cả cửa phòng cũng không vào được, vừa bước vào là ngã.

    Mọi người lúc đầu cũng không nghi ngờ con chó, tưởng là dị năng của cô bé.

    Bố mẹ cô bé sau khi trải qua sự kiện “bức tường không khí thần kỳ” này, rốt cuộc nhìn thẳng rằng vấn đề không giống như họ tưởng, nhanh chóng giải thích với bé, an ủi các kiểu, nôn nóng hi vọng biết được đã xảy ra chuyện gì.

    Vì điểm đặc biệt của dị năng này, sự việc ngay lập tức được báo cáo lên trên, xuất động người dị năng không gian cấp B, Quan Linh.

    – Kết quả, ngay cả Quan Linh cũng không vào được.

    May mà máy thăm dò họ mang đến, phân tích ra kết quả.

    Một kết quả khó tin, chỉ số năng lượng là cấp A, nhưng dao động lại khác với tất cả những người dị năng khác.
    Nếu Giản Hoa thu lại sức mạnh, thì kết quả đo lường của máy thăm dò năng lượng lúc trước sẽ là không có dị năng! Chỉ số là một tiêu chuẩn để cân nhắc, thế nhưng không phải là tuyệt đối.

    Người dị năng cấp A!

    Toàn bộ Hồng Long chỉ có một người là Trương Diệu Kim!!

    Dựa theo nguyên tác, nghe nói Hắc Uyên còn có hai cấp A, một trong số đó là Cảnh Điền, người kia tên là “ông Trình”, tuổi không nhỏ, dị năng âm thanh, lực sát thương cũng rất mạnh. Nhưng ông Trình có phong cách giống với tổ chức Hắc Uyên, rất ít khi tham dự hoạt động của Hắc Uyên, cũng không có ghi chép gì về việc giết người.

    Vì phiên dịch sang tiếng Anh, không biết là “ông Trình”, “ông Trần” hay “ông Trương ”…

    một thân phận đặc biệt khác ông Trình là hắn hiểu được y thuật, khẩn cấp cứu trị một vài người.

    Trung Quốc đã tiến vào thời kỳ già hóa, dù là Trần hay là Trương cũng đều là thế gia vọng tộc, muốn tìm một người không biết mặt mũi, không biết họ tên cụ thể, nghề nghiệp là bác sĩ già (có thể đã về hưu), độ khó rất cao.

    Ba tháng bước đầu sàng lọc, đáp án là không có.

    Nhưng tổ viên Hồng Long từng theo dõi Giản Hoa lại báo cáo về một đối tượng đáng ngờ. Gần tiểu khu Giản Hoa ở có một phòng khám tư nhân, bác sĩ gọi là ông Trình, có quen với Giản Hoa.

    Ông lão nghỉ ngơi có quy luật, nhiều năm ăn cơm không phải là ăn cho có, cũng không phải những người trẻ tuổi dễ xúc động kia, không có bất cứ hành vi khác thường nào. Thỉnh thoảng ông sẽ đi siêu thị, ra công viên, nhưng kiểm tra an ninh cũngkhông bại lộ. Nếu tổ viên Hồng Long không cẩn thận, thì đã bỏ qua rồi. Lúc mang theo máy thăm dò năng lượng đến kiểm tra, quả nhiên cũng là!

    Tiếp cận ông Trình không được thành công cho lắm. Ông lão thích sinh hoạt bình lặng, nên trước mắt không có ý định gia nhập Hắc Uyên, tất nhiên là cũng không đồng ý gia nhập Hồng Long.

    Bỏ qua Cảnh Điền và ông Trình, giờ Trung Quốc lại phát hiện người dị năng cấp A thứ tư, tin tức này ngay lập tức chấn động cơ quan cấp cao của quốc gia.

    Sự việc xảy ra ở Hải thành, Trương Diệu Kim cũng giúp một tay.

    Dù lúc ấy tâm trạng hắn rất buồn bực. Vì sao người dị năng cấp cao của Trung Quốc, không phải ở Hải thành, thì là ở Hoài thành? Chuyên môn ở khu vực hắn quản lý!

    May là cô bé tuy còn nhỏ, những đã được mười tuổi.

    Nói đạo lý, cô bé cũng hiểu.

    Trong quá trình nói chuyện, Quan Linh lại phát hiện một sự thật có tính bùng nổ – khi cô bé hoảng sợ ôm Corgi, Corgi cũng bảo vệ chủ nhân, máy thăm dò năng lượng không đưa vào phòng được, không thể kiểm tra đo lường ở gần. Khi thái độ cô bé dịu đi, Corgi cũng vì thái độ của bố mẹ cô bé (cũng là chủ nhân), thu lại dị năng cho phép họ vào nhà. Máy thăm dò năng lượng biểu hiện ra có hai ánh sáng chỉ người dị năng, đang xếp chồng cùng một chỗ, một cái trong đó khá yếu, nên không bị phát hiện. Cô bé mới là điểm năng lượng yếu ớt kia!

    Trong phòng chỉ có cô bé và con cún!

    Con chó Corgi ngay từ đầu ai cũng không nghi ngờ!

    Bị ý nghĩ của bố mẹ cô bé dẫn sai hướng, mọi người đều cho rằng người dị năng cấp A này có năng lực tàng hình, không có ý tốt! Thử nghĩ xem, một người dị năng trốn trong phòng một cô bé mười tuổi, người bình thường đều sẽ nghĩ đến cái loại biến thái gì đó.

    Sau khi Quan Linh phát hiện cũng không dám tỏ ra khác thường, sợ sẽ kinh động đối phương.

    Trương Diệu Kim vào đúng lúc này chạy đến nhà cô bé, sắp xếp bộ đội đặc chủng, mang đến nhiều máy móc hơn. Khi hắn đã chuẩn bị tốt để đối mặt với tình cảnh “người dị năng cấp A thần bí có thể sẽ bắt giữ cô bé”, máy móc lại cho ra báo cáo chi tiết, màn hình thể hiện biểu đồ năng lượng, là một con chó!

    Tất cả tổ viên Hồng Long ở đó đều ngớ người.

    Thiếu tá Trương không muốn nhớ lại cái vẻ há hốc mồm của chính mình lúc ấy.

    Sau một trận rối loạn, kế hoạch bị huỷ bỏ, làm lại! Gọi chuyên gia tâm lý không có dị năng của Hồng Long đến. Bác sĩ tâm lý nói chuyện với cô bé, cũng không quên làm việc cùng bố mẹ cô bé.

    Người dị năng nhỏ tuổi như vậy, làm sao sinh tồn được ở Thế giới Bị Từ Bỏ? Vấn đề này vừa xuất hiện liền đáp án, công thần không thể nghi ngờ chính là con chó kia.

    Bố mẹ không muốn con gái đặt chân vào nguy hiểm, nhưng Thế giới Bị Từ Bỏ nói đến là đến, sẽ không báo trước ai, cũng sẽ không vì tuổi nhỏ mà có được đối xử khác biệt. Vì thế, một nhà ba người tính thêm một con chó tham gia huấn luyện sinh tồn đặc biệt ở Thế giới Bị Từ Bỏ của Hồng Long. Để cho chủ của Corgi cũng là bố mẹ đứa bé, hiểu được sự thật ác liệt, cũng biết được cách xác đối xử với sự biến hóa trên người con gái và thú cưng.

    May mà cặp bố mẹ này hiểu lý lẽ, cũng không ngoan cố, rất yêu đứa nhỏ, cũng có tình cảm sâu đậm với thú cưng.

    Ở một vùng khác của Trung Quốc, cũng xuất hiện một đứa trẻ là người dị năng, kết quả bị bố mẹ đưa vào trại tâm thần không chính quy, đã từng có án lệ về việc dùng giật điện để trị liệu. Tuy được giải cứu đúng lúc, nhưng sau khi bố mẹ đứa bé bị cảnh cáo, vẫn tiếp tục đánh đập đứa nhỏ ở trong nhà. Cho rằng dù có bệnh tật gì cứ đánh là xong hết, đánh chết còn đỡ phá hỏng đồ đạc trong nhà.

    Hồng Long cưỡng chế can thiệp, sau đó bố mẹ để lại đứa nhỏ ở bệnh viện, không muốn thanh toán phí trị liệu, từ chối người quân đội đến cửa giải thích, kêu gào đứa nhỏ là quái vật, muốn vứt bỏ.

    Người phụ trách khu vực kia của Hồng Long, vung tay, kiện người giám hộ đứa bé tội vứt bỏ, tội bạo hành gia đình, có bằng chứng ghi âm, có giấy tờ của bệnh viện, cùng với tội quỵt nợ phí bệnh viện. Chưa nhắc đến việc phạt tiền ngồi tù gì đó, cuối cùng, toà án cũng phán quyết đổi người giám hộ cho đứa bé.

    Còn con Corgi may mắn tên Đoàn Đoàn, chủ nhân nó, bố mẹ cô bé khai báo với Hồng Long rằng có một khoảng thời gian Corgi có phản ứng rất lạ, giống cún con mới sinh không thể đi, không thể ăn uống, đối không nhiệt tình với chủ nhân. Sau đó một ngày bỗng lại trở về như thường, ăn uống đi lại như cũ. Hồng Long kinh nghiệm phong phú, cũng như Lý Phỉ, lập tức đoán rằng có kẻ xuyên vào Corgi trên.

    Qua sự quan sát của chuyên gia thuần dưỡng quân khuyển cho quân đội, con Corgi này là chó thật, không có linh hồn con người.

    Chỉ số thông minh của nó vượt xa đồng loại, chắc là gần như trẻ con bảy tuổi. Phản xạ thần kinh rất tốt, mũi rất thính, tố chất ưu tú, dù có đi làm chó săn ma túy cũng không thành vấn đề.

    Tại căn cứ Hồng Long, người dị năng quân đội đi theo bảo vệ cô bé, tận mắt nhìn thấy hiệu quả dị năng của Corgi, thuận lợi tổng kết cho “trục xuất”. Corgi trở nên rất quen thuộc với mấy con quân khuyển, vì thông minh biết bán manh, quan hệ với người chăm sóc quân khuyển cũng tốt.

    Corgi cũng rất tài năng trong việc phân biệt kẻ xuyên sách, nó sẽ sủa ầm lên với những người có linh hồn không thích hợp kia. Những kẻ xuyên sách ở gần Corgi, nghiêm trọng thì ngất xỉu tại chỗ, nhẹ cũng phải ngủ mấy ngày mấy đêm.

    Lục Triệu xui xẻo trở thành vật thí nghiệm đầu tiên, ngày qua ngày đều sống trong nước sôi lửa bỏng.

    Trong báo cáo của Trương Diệu Kim cho thấy, Corgi ngoài bản năng nhận ra “dị vật”, bản năng bảo vệ chủ nhân vẫn chiếm đa số. Nó trục xuất được kẻ xuyên sách bám trên thân nó, cũng là trường hợp đặc biệt. Trừ khi có kẻ xuyên sách gây bất lợi đối với cô bé, nếu không thì rất khó trực tiếp “trục xuất” linh hồn mấy kẻ xuyên sách này. Động vật nhạy bén hơn so với loài người, hoàn toàn không nên lợi dụng tình cảm của Corgi đối với cô chủ.

    Thiếu tá Trương còn thêm một ý quan trọng nhất: Dù linh hồn kẻ xuyên sách có bị trục xuất, thì cũng không thể cam đoan chủ cũ có về hay không. Corgi tự mình đuổi kẻ xuyên sách đi, người khác không có điều kiện này. Trường hợp tệ nhất là linh hồn kẻ xuyên sách vừa rời đi, cơ thể họ chiếm cứ sẽ chết luôn.

    Bố mẹ Lưu San cũng vì ý này, mà nhịn xuống ý nghĩ muốn mượn Corgi. Họ cho rằng, đợi đến khi Hồng Long càng hiểu thêm về dị năng, sau khi viện khoa học quốc gia nghiên cứu triệt để tình huống linh hồn kẻ xuyên sách bám vào người, thì suy xét cũng không muộn.

    Báo cáo nộp chưa được nửa tháng, Giản Hoa và Lý Phỉ lại mất đi liên hệ ở quốc lộ Cam Châu Tây Bắc. Thiếu tá Trương đọc lại báo cáo, do dự nửa giờ giữa ông Trình và Corgi, vẫn cảm thấy mang theo Corgi có phần thắng khá lớn!

    Nhiệm vụ cứu viện vốn cũng không đặt trên người Corgi. Trong kế hoạch của thiếu tá Trương, Corgi là đòn sát thủ, là máy dò nguy hiểm.

    Máy bay của Hồng Long đến căn cứ Tây Bắc, sau đó đổi máy bay trực thăng quân dụng. Kết quả, còn đang trên trời, cách chỗ xảy ra chuyện không may mấy km, Corgi đã bắt đầu sủa điên cuồng, ầm ĩ muốn đi xuống. Máy bay trực thăng hạ xuống cạnh mũ chướng ngại vật, cửa cabin vừa mở, Corgi đã xông ra như tia chớp, ai cũng không ngăn được.

    Trương Diệu Kim sứt đầu mẻ trán, hắn nhìn chỗ cuối quốc lộ, tâm trạng phức tạp, xoay người còn phải dỗ cô bé đang chảy nước mắt ròng ròng vì lo cho thú cưng.

    “Đoàn Đoàn chắc chắn là phát hiện nguy hiểm, lần trước khi gặp nhện khổng lồ, nó cũng như vậy.” Cô bé khóc không thành tiếng, kéo quần áo ngồi xổm trong góc, ngóng trông cầu xin được xuống trực thăng.

    Trương Diệu Kim cũng hiểu rằng để một con chó xông pha chiến đấu, thật sự rất quá đáng. Hắn vừa sai người đặt dụng cụ thăm dò trên quốc lộ, vừa chuẩn bị để người tiến vào quốc lộ.

    Đội ngũ còn chưa sắp xếp xong, chỗ cuối bão cát đã truyền đến tiếng chó sủa gâu gâu.

    Máy truyền tin cũng vang lên đúng lúc này: “Hình ảnh vệ tinh biểu hiện trên quốc lộ xuất hiện tám người… Toàn thể năm thành viên tiểu đội đặc chủng mất tích hôm trước, còn có Hải Âu đã mất liên lạc từ mười giờ trước…”

    Bóng dáng Giản Hoa và Lý Phỉ xuất hiện bên trong màn hình.

    “Hủy bỏ hành động, hoàn thành cứu viện.”

    Tâm trạng Trương Diệu Kim phức tạp, gióng trống khua chiêng đến, nhưng việc hắn làm chỉ là mở cửa cabin thả ra một con Corgi.

    Được rồi, chó trong quân đội cũng có thể đạt được huân chương, làm người phụ trách hành động cứu viện lần này, hắn muốn xin bên trong báo cáo.

    Nửa giờ sau, nghe xong toàn bộ báo cáo của tên gầy Triệu Văn, thiếu tá Trương đã choáng váng.

    – Thưởng, huân chương gì mà lượng vàng đủ nhỉ?

    Chương 102: Giao phong

    Con côn trùng khổng lồ chết rất đau đớn, nó từ từ tắt thở, cuối cùng cơ thể rút thành một lớp da kim sắc sáng bóng.

    Một đám người ngồi xổm cạnh địa động, ngơ ngác nhìn con côn trùng khổng lồ, rồi quay đầu lại nhìn Corgi.

    Bão cát thổi lòa xòa bộ lông vàng của Corgi, nó lắc mình, giống như một ổ bánh mì yến mạch mập mạp vị rơi, vừng vãi đầy đất, sau đó nó ngồi cạnh Giản Hoa.

    Giản Hoa yên lặng bò ra khỏi địa động.

    Lúc nãy, mặt chó phóng to, vẻ mặt tựa như đang cười lao đến trước mặt cậu, lực tấn công hơi bị lớn.

    Giản Hoa còn chưa nâng tay, Lý Phỉ đã đến lau nước miếng Corgi trên mặt Giản Hoa.

    Mọi người dè dặt nửa ngày, tên gầy Triệu Văn mới nhớ ra lai lịch của con Corgi này. Anh ta chạy việc ở bên ngoài tương đối nhiều, rất hiếm khi ở lại căn cứ, ngay cả tư liệu của Hồng Long cũng ít khi xem. Nếu không phải “lại xuất hiện người dị năng cấp A” được xếp vào loại tình báo quan trọng, được tự động phát cho tổ viên Hồng Long đọc, Triệu Văn giờ chắc cũng ngơ ngác như bộ đội đặc chủng.

    “Này, nó có dị năng…”

    Triệu Văn giới thiệu chú cún Corgi.

    Đội viên tiểu đội đặc chủng vẫn đang choáng váng, vẻ mặt Lý Phỉ vô cảm, Giản Hoa cũng làm bộ như không biết lai lịch Corgi.

    Vì từng cùng đám tơ “tác chiến anh dũng” với con côn trùng khổng lồ nên Corgi thẳng thắn cho rằng họ là “đồng bọn”.

    Không ai biết một con chó suy nghĩ gì, Corgi chủ động thân mật với Giản Hoa, đám người Lý Phỉ chỉ có thể khó khăn phân tích đó là vì cảm tình của “đồng bọn tác chiến”. Ai nói lửa và băng không thể tìm đường chung sống?

    Sau khi Corgi xông vào bão cát thì dễ dàng đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, nó cùng những người “cứu viện” đi trên đường quốc lộ nửa giờ. Ở thế giới thực, chỉ mới có một giây.

    Động rỗng biến mất, con côn trùng khổng lồ chết, gió lạ tan đi, họ thoát khỏi Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Khi thiếu tá Trương nhìn chỗ cuối đường quốc lộ phía xa, họ đã đi đến hướng này. Đợi khi vệ tinh chụp được họ, phân bộ Hồng Long lại báo cho Trương Diệu Kim, thì những người toàn thân lấm lem mỏi mệt này còn có tâm trạng dùng sức phất tay với bầu trời.

    Corgi lắc lắc cái mông, nhào xuống bên cạnh cô chủ nó.

    “Đoàn Đoàn thật lợi hại. Đây là phần thưởng!” Cô bé lấy hộp thịt bò chuyên dụng cho thú cưng ra từ máy bay trực thăng.

    Tổ viên Hồng Long phụ trách mở hộp.

    Quân nhân đều thích chó, tuy rằng hình thể Corgi kém xa đồng bọn họ thấy hằng ngày…

    “Hải Âu về đội!” Triệu Văn giơ tay chào Trương Diệu Kim.

    Báo cáo nhiệm vụ có thể chờ nói sau, thiếu tá Trương mang quân y và y tá đến, đón tiếp những người vừa trải qua kiếp nạn, tẩy rửa băng bó vết thương một lần nữa, đưa nước muối, đường glucô, thuốc vitamin dinh dưỡng..vân.vân. Cuối cùng còn phát mỗi người một bộ quần áo, ngồi trong địa động lâu như vậy, ai cũng trông như tượng đất.

    “Lần này khiến hai vị mạo hiểm, là do công việc tình báo của chúng tôi làm chưa tốt.” Trương Diệu Kim đi đến trước mặt Lý Phỉ.

    Lý Phỉ chưa nói gì, vì anh phát hiện trạng thái tinh thần Giản Hoa không tốt.

    Sau khi con côn trùng khổng lồ chết, nấm nháy mắt mọc đầy hai bên đường quốc lộ – Đây là cảnh tượng ở Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Nếu nấm là hoa tươi, cảnh tượng này còn có thể gọi là hòa bình tươi đẹp, nhưng tất cả đều là nấm khiến người thấy sợ hãi trong lòng. Giản Hoa nửa khép mắt, bước đi khó khăn, có vài lần suýt đụng vào Lý Phỉ.

    Lý Phỉ giữ vị trí gần Giản Hoa nhất, vừa thấy không đúng sẽ chạy đến đỡ.

    Trương Diệu Kim không nghĩ nhiều, vì người khác cũng trông kiệt sức như vậy, nhưng trình độ khác nhau mà thôi.

    “Chúng ta sẽ lập tức lên máy bay đến phân bộ Hồng Long ở Cam Châu, đến đấy nghỉ ngơi hoặc trị liệu.” Trương Diệu Kim tỏ vẻ hai người Lý Phỉ muốn về Hoài thành lúc nào thì cũng sẽ nhanh chóng sắp xếp.

    Không lâu sau khi máy bay trực thăng bay lên, Giản Hoa liền nhắm mắt lại nặng nề chìm vào giấc ngủ.

    Trong mơ tối đen, cái gì cũng không có.

    Cậu lơ lửng, trong thế giới tĩnh lặng vô thanh, Giản Hoa cảm thấy mình giống như biến thành một con diều, bị gió thổi bay quá xa, cúi đầu cũng không tìm thấy đường về.

    Chỉ có loáng thoáng một hơi thở nóng cháy, từ từ thấm vào linh hồn cậu. Đó là dây diều, buộc chặt cậu, nói cho Giản Hoa biết thế giới tĩnh mịch này chỉ là giả tưởng, cậu không cô độc.

    ***

    Khi Giản Hoa tỉnh lại, suýt thì cho rằng mình còn trong mơ.

    Trong phòng tối đen như mực, không có ánh sáng, hơi thở quen thuộc của Lý Phỉ quẩn quanh chóp mũi.
    Ánh đèn xẹt qua cửa sổ, chiếu lên bức màn hoa cũ kỹ, Giản Hoa cũng thấy rõ bày biện trong phòng: hai chiếc giường đơn bằng sắt, một cái bàn thấp và hai chiếc ghế dựa. Tranh báo kiến thiết thời đại mới dán trên tường, trên bàn có cốc tráng men và bút lông, còn có một cái đèn bàn màu xanh.

    Lý Phỉ ngồi tựa trên ghế bên giường, cúi đầu ngủ nông.

    Mấy phút ngọn đèn lại xẹt qua, Giản Hoa có thể thấy rõ mi mắt sụp xuống của Lý Phỉ, khuôn mặt rõ ràng gầy yếu hơn so với mấy ngày trước. Dưới đôi mắt anh có vệt màu xanh đen, bóng dáng uể oải.

    Bộ dáng này của Lý Phỉ, tuyệt đối sẽ không xuất hiện trước màn ảnh.

    Nghệ sĩ cần phải coi trọng hình tượng, trên đời này không có trai xinh gái đẹp không góc chết. Cho dù người có điều kiện tốt đẹp như thiên tiên giống Lý Phỉ, làm sao để khiến cho mỗi cử động của mình đều tràn ngập sức hút, mỗi góc độ đều dễ nhìn, đều phải trải qua khổ luyện, giống như là đạo diễn chỉ đạo sau máy quay vậy.

    Biết bộ dạng nào của mình là đẹp nhất, còn phải biểu hiện bộ dạng đấy. Đây mới là tu dưỡng chức nghiệp ngôi sao.

    Lý Phỉ là người làm tốt nhất trong số ngôi sao giới giải trí Giản Hoa từng gặp.

    Sau khi cậu ở cùng Lý Phỉ rất lâu, mới có thể tìm thấy mặt khác của Lý Phỉ. Đa số thời gian, Lý Phỉ ở trước mặt cậu cũng hoàn hảo như trên màn ảnh.

    Lúc trước Giản Hoa không biết vì sao, còn tưởng rằng đây là bệnh nghề nghiệp cùng thói quen của ảnh đế, sau này…

    Trước mặt người mình thích, thật sự là phải càng ra sức hơn so với lúc kiếm cơm!

    Dù là vị trí Lý Phỉ đặt ghế dựa hiện giờ, và góc độ khuôn mặt lúc ngủ của anh, nếu coi tầm mắt của Giản Hoa là màn ảnh, thì Lý Phỉ tuyệt đối sẽ chọn vị trí tốt nhất. Đây không phải do anh cố ý, mà đại khái là một loại bản năng.

    Giống như Khổng Tước khoe ra lông vũ.

    Giản Hoa hơi buồn cười, cậu nằm trên gối, thử từ những góc độ khác nhìn Lý Phỉ.

    Con Khổng Tước này càng kiêu ngạo, càng yêu thích triển lãm bộ lông vũ hoa mỹ của nó, thì lại càng không muốn để người ta nhìn bộ dáng sau lưng nó, như cái mông trụi lủi gì đó…

    Quan sát khoảng mười phút, Giản Hoa rốt cuộc phát hiện có một góc độ, vì tia sáng tạo thành bóng mờ, xương gò má Lý Phỉ bị to ra, khóe miệng cũng có vấn đề. Điều này làm cho bộ dạng anh thay đổi lớn, miệng nhỏ mất một nửa, giống như đang phồng má tức giận. Vì ngồi tựa trên ghế nên không có thân cao “chỉnh sửa”, giả non đi diễn phim vườn trường thanh xuân cũng được.

    Giản Hoa thấy mới mẻ, suy cho cùng không phải ai cũng có vài gương mặt, có loại năng lực nói khí chất thay đổi là thay đổi này.

    Tiếng cậu cựa người hơi lớn, khiến Lý Phỉ bừng tỉnh.

    Mắt còn chưa mở ra, một tay đã bắt lấy Giản Hoa, sau khi xác nhận người ở trong này, Lý Phỉ mới mơ màng mở mắt chứng thực. Anh nhẹ nhàng thở ra: “Em tỉnh?”

    “Đây là… căn cứ Hồng Long?”

    Giản Hoa bị âm thanh của chính mình dọa sợ, biếng nhác vô lực.

    Lý Phỉ nhướn mày, có hơi mất tự nhiên vắt chân, đổi tư thế ngồi.

    “Sau khi con côn trùng khổng lồ chết, tinh thần em vẫn luôn không tốt, đã ngủ gần ba mươi tiếng. Giờ là đêm khuya, nếu em còn không tỉnh, tôi chỉ đành đồng ý đề nghị của Hồng Long, để bác sĩ đến chẩn trị cho em.”

    Khi Giản Hoa mê man, tim đập bình thường, hô hấp bình thường, sắc mặt cũng bình thường, cộng thêm việc trên người họ có quá nhiều bí mật, đương nhiên có thể tránh tiếp xúc với bác sĩ quân đội thì không cần giao tiếp với họ.

    “Tôi rất khó chịu.”

    Lúc trước nằm còn tốt, giờ Giản Hoa vừa mở miệng, đã phát hiện mình muốn nói thêm vài chữ cũng phải cố hết sức.

    “Sao lại thế?” Lý Phỉ hoảng hốt.

    Giản Hoa rất khó hình dung cảm giác này, nhìn ánh mắt sốt ruột của Lý Phỉ, cậu chỉ có thể kiên trì giải thích, “Là không muốn động, nhưng không phải do mệt…” Là khó chịu do ăn quá no.

    Trên đường quốc lộ, mí mắt cậu đã cực nặng, tiêu hóa ba mươi giờ, ngủ đến mức sâu ngủ chạy sạch, mà giờ còn không muốn động.

    Giản Hoa búng ngón tay xuống, tơ trắng mềm rơi xuống đất. Chúng mọc tốt như thế khiến Lý Phỉ cảm thấy khiếp sợ. Chỉ vài lần hô hấp, trong cả gian phòng chỉ còn lại giường và ghế không gặp chuyện. Ngọn đèn bên ngoài không chiếu được vào, tranh báo trên tường cũng bị đám tơ nấm dính kín không lộ ra chút nào.

    Không có ánh sáng, cơ thể Lý Phỉ cũng thả lỏng.

    – Giọng nói chuyện vừa rồi của Giản Hoa, khiến Lý Phỉ nhớ tới chuyện của họ trong phòng tắm lần trước. Lúc ấy, sau khi tắm xong, Giản Hoa cũng dùng giọng này.

    Thoả mãn, lại khàn khàn kiệt sức.

    Giờ nấm chặn ánh sáng xuyên vào cửa sổ, Lý Phỉ biết Giản Hoa không thấy gì trong bóng tối, anh bình tĩnh lại, gù lưng rất khó chịu. Kết quả, toàn thân anh đều thả lỏng, chỉ có bộ phận nào đó là không!

    Chẳng những không yên, mà còn càng khoa trương tạo cảm giác tồn tại.

    Lý Phỉ kiềm chế mình không suy nghĩ đến tiếng rên rỉ của Giản Hoa, làn da bị nước ấm hun hồng lên khi động tình, còn có phản ứng hơi hơi run rẩy theo động tác của anh…

    “Bên ngoài không có ai. Sự việc lần này thiếu tá Trương nói như thế nào?”

    “Triệu Văn sẽ báo cáo tất cả mọi chuyện lên trên…” Lý Phỉ cố gắng giữ cho giọng nói thật bình thường. Trong đầu anh rối loạn, ý nghĩ duy nhất là Giản Hoa dùng loại giọng thoả mãn này để nói chuyện chính sự rất phạm quy! Sự tự chủ anh vẫn lấy làm kiêu ngạo đâu rồi?

    So với vài người tuổi trẻ thực tủy tri vị*, anh là người đàn ông sau khi ăn thịt vào miệng, còn có thể nhịn không cùng người yêu sớm chiều ở chung lăn giường! Suy cho cùng, tình cảm mới là quan trọng nhất, nhục thể chỉ là một nhân tố của tình yêu, cũng không phải tuyệt đối…

    *ý chỉ việc ăn một lần thì không nhịn được muốn ăn thêm.

    Không! Nhục thể vẫn quan trọng!

    – Lý tính vỡ đê trong nháy mắt, quân lính tan rã là loại thể nghiệm như thế này đây.

    “Cho dù động rỗng có thể giải quyết, Hồng Long vẫn sẽ coi trọng cách nói ‘từ bỏ dị năng’ này, vì động rỗng không thể chỉ xuất hiện ở Trung Quốc. Dù con chó Gorgi kia có thể làm, thì Trương Diệu Kim cũng không thể mang nó bay đi khắp nơi trên thế giới cứu giúp.”

    Ai thèm quan tâm con chó kia thế nào!

    “Em nói đúng. Khi đám tơ lọt vào động rỗng, không biết Triệu Văn có nhìn thấy không. Nếu đặc tính dị năng cắn nuốt có thể xuyên qua thời không không ổn định bị đào ra, chúng ta sẽ gặp rắc rối.” Lý Phỉ dùng lý trí gần chạm đáy phân tích.

    “Đã điều tra được nguyên nhân của cơn gió kì lạ kia chưa?”

    “Báo cáo mới nhất cho thấy đã hình thành động rỗng, Hồng Long còn phát hiện khi Thế giới Bị Từ Bỏ không ổn định, Corgi có thể tự xâm nhập khu vực kia, trục xuất những thứ khác thường.” Lý Phỉ không thể không vụng trộm thở ra một hơi, chịu đựng dày vò nóng cháy thiêu đốt thần kinh, tiếp tục nói, “Chuyện này cho chúng ta biết, tình cảnh chắc chắn sau khi Thế giới Bị Từ Bỏ không ổn định, có trùng hợp cao độ với hiện thực, cho dù là người thường không có dị năng, cũng sẽ rơi vào.”

    Động rỗng như vậy xuất hiện mười, hoặc trên trăm… Khó trách có cách nói thế giới bị hủy diệt.

    “Dị năng của anh thì thế nào?”

    “Ý tưởng đúng. Sau khi con quái vật mạnh chết đi, người dị năng cạnh xác đều có thể đạt được một lượng bổ sung chắc chắn, không thể tăng tiến dị năng, nhưng…”

    Lý Phỉ hít mạnh một hơi khí lạnh, vì bàn tay Giản Hoa giơ ra đây.

    Trong bóng tối không thấy rõ, sau khi xẹt qua lồng ngực thì mò đến nơi nóng bỏng kia.

    – bị bắt hiện thân.

    Lý Phỉ cố sức kiềm nén xúc động muốn ấn tay Giản Hoa cho chính mình sung sướng, khó nhọc nói vài câu giản hòa. Kết quả lại nghe được tiếng nghi ngờ của Giản Hoa.

    “Anh làm thế nào vậy, đã như thế này, mà giọng anh còn không lộ ra chút gì. Tôi suýt cho rằng lúc trước anh đổi tư thế, là do tôi đoán sai.”

    “…”

    Hóa ra khi đó đã bại lộ sao?

    “Anh đi dội nước lạnh!” Lý Phỉ dùng mười hai vạn phần nghị lực, kéo tay Giản Hoa ra, còn chưa buông xuống, đã lại chịu một kích.

    “Không cần, dị năng của tôi ăn quá no, đối với anh, hay bất kỳ thứ gì đều không thấy hứng thú.”

    Giản Hoa vừa nói xong, Lý Phỉ đột nhiên xoay người, ngăn người lại.

    “Em đang mời anh?” Giọng nói trầm thấp nỉ non bên tai Giản Hoa.

    “Trường” dung hợp mà không hề có chướng ngại gì. Hung thú hỏa diễm khiếp sợ nhìn chằm chằm phía đối diện. Trong sào huyệt, cự thú bóng đêm nằm giang chân bốn chân ngủ say, dù kẻ địch trêu chọc như thế nào, nó cùng lắm cũng chỉ động móng vuốt, thỉnh thoảng nhấc mí mắt nhìn hung thú hỏa diễm.

    Mùi vị thơm ngọt.

    Đáng tiếc, ăn no chỉ có thể ngửi, nhưng chỉ ngửi cũng rất dễ chịu!

    Hung thú hỏa diễm lớn mật đè lại cơ thể đối thủ, từng bước tới gần.

    Trạng thái thả lỏng biếng nhác của Giản Hoa giúp Lý Phỉ rất nhiều, ngay cả khi nới lỏng cũng rất thuận lợi. Vì lần này hai người không vội, lại càng không cần chú ý hậu quả nghiêm trọng khi “trường” Va chạm, tinh thần thả lỏng, ngay cả động tác cũng không cần vội vàng, họ có đủ thời gian cảm thụ lẫn nhau, dịu dàng thắm thiết thì thầm.

    Dù dịu dàng cũng vẫn sẽ cảm thấy đau đớn, Giản Hoa nhăn mày.

    Lý Phỉ nhìn vẻ mặt và phản ứng của cậu, anh vuốt ve thắt lưng Giản Hoa vì đau đớn mà căng ra. Hôn nhẹ cổ cậu, cánh môi, đầu lưỡi cuốn lên hàm trên, hàm răng cắn chặt phát ra tiếng rên rỉ không rõ.

    Cự thú bóng đêm bị ép không thoải mái, nó liếc hung thú hỏa diễm ghé trên người mình diễu võ dương oai, nâng móng vuốt lên, lại vì lười mà hạ xuống. Ăn no muốn chết, ai muốn chiến đấu với ngươi, loại lương thực dự trữ này… Hừ.

    Hỏa diễm hung thú hưng phấn mài móng vuốt, hành động của chủ thể, khiến dục vọng chinh phục trời sinh của nó được thỏa mãn.

    Cắn xé, dây dưa cận chiến, thương tích, đây chính là khoái cảm chiến đấu.

    Chương 103: Dạ thoại

    Trương Diệu Kim bước thong thả trong phòng.

    Trên bàn hắn để một bản báo cáo Triệu Văn, trong gạt tàn chứa đầy đầu thuốc lá, khói dày đặt đến mức suýt thì chuông báo cháy kêu lên. Giờ cửa sổ đang mở, gió lạnh thổi vù vù vào trong, thổi cho Trương Diệu Kim tỉnh cả người.

    Việc xảy ra lần này, quá lớn.

    Về chuyện Thế giới Bị Từ Bỏ không ổn định, xuất hiện động rỗng, dẫn đến thế giới bị phá hủy… Vậy mà không có một kẻ xuyên sách nào nhắc tới, hiện tượng này rất không bình thường!

    Suy nghĩ của mỗi người đều khác biệt, mục đích khác nhau, cái nhìn đối với “tình tiết” cũng khác nhau, không thể có chuyện những người xa lạ ăn ý giấu diếm sự thật. Người dị năng hệ thổ để lại di ngôn kia, đã loại bỏ khả năng “kẻ xuyên sách muốn nói nhưng không được phép nói ra” này.

    Trên thực tế, mấy “vị khách đến từ bên ngoài” này chỉ có chuyện họ không muốn nói chứ không có dấu hiệu nào cho thấy họ bị trói buộc vô hình.

    Khả năng ở trước mặt Trương Diệu Kim, chỉ còn lại một cái cuối cùng…

    “Reng reng.”

    Trên bàn, cái điện thoại bàn kiểu cũ vang lên, Trương Diệu Kim thuận tay nhấc máy.

    “Báo cáo thiếu tá Trương, phân bộ Hải thành điều tra suốt đêm đã có kết quả, trừ những người thật sự không nhớ rõ tình tiết, có bảy người không muốn phối hợp trả lời, còn có ba người ám chỉ rằng động rỗng có liên quan đến kết cục Kẻ Cắn Nuốt thất bại trong nguyên tác.”

    Hô hấp Trương Diệu Kim nặng nề hơn, hắn trầm giọng hỏi: “Họ có phản ứng gì đối với chuyện từ bỏ dị năng này?”

    “Cực kỳ ngạc nhiên, trông không giống giả vờ. Đề nghị này chắc là không xuất hiện trong tình tiết, mà là ý nghĩ của mình người gặp nạn ở quốc lộ Cam Châu kia. Ông ta cho rằng làm như vậy có thể tránh việc động rỗng xuất hiện và thế giới bị hủy diệt.”

    Người gọi điện báo cáo công việc là cấp dưới đắc lực của thiếu tá Trương, xuất thân từ tham mưu, làm phân tích tình báo.

    Trương Diệu Kim muốn điều tra rõ sự thật, nhưng hắn ở Tây Bắc, nơi này không phải khu hắn trực thuộc, chỉ đành khẩn cấp gọi điện trở về, bày mưu đặt kế để căn cứ Hồng Long ở quân khu Hải thành bắt đầu điều tra.

    “Dựa theo mệnh lệnh của thiếu tá, lần điều tra này có nhân viên tâm lý và hành vi học của Hồng Long cùng đi toàn bộ hành trình. Kết luận rất thái quá, người biết chuyện không hẹn mà cùng lựa chọn giấu diếm, nguyên nhân có thể có nhiều mặt, nhưng chủ yếu là bởi họ không đem chuyện này để trong lòng. Nguy cơ động rỗng sẽ không uy hiếp cuộc sống của họ, hi sinh cũng không phải do họ tạo ra, tất cả đều không liên quan đến họ.”

    “Cái nhìn của người chơi?”

    “Cũng không hoàn toàn là…”

    Hồng Long có một tiểu tổ chuyên môn, phân tích nghiên cứu tâm lý và phương thức logic của kẻ xuyên sách. Chuyện này cũng không lạ, giống như tâm lý học phạm tội vậy, nghiên cứu là muốn lý giải đặc thù của quần thể, để tránh né và đối phó với những thảm họa xảy ra ngoài ý muốn.

    Danh từ “cái nhìn của người chơi” này, ý chỉ là đa số kẻ xuyên sách đều có một loại ý thức rất lạnh lùng. Bệnh cường độ thấp là không quan tâm tình hình gia đình và bạn bè của “chủ cũ cơ thể”, chỉ cảm hứng thú với tình tiết, không thèm chú ý đến thiếu sót đạo đức sống còn. Biểu hiện nặng là không kiêng nể gì mà vi phạm pháp luật, coi thương tổn người khác là ‘công lược sinh tồn’ hơn nữa còn làm ra hành động.

    “Báo cáo nói, là giống như đối với episode của trò chơi…”

    “Cái gì?” Năm tháng tuổi trẻ trước khi Trương Diệu Kim vào quân đội, hắn chỉ từng chơi máy game thùng[1], bỗng nói với hắn một danh từ game online thì hắn không kịp phản ứng.

    “Tôi đã cố ý điều tra, ý đại khái là bối cảnh trò chơi xảy ra một sự kiện lớn, bản đồ trò chơi đổi mới, tiến trình thế giới nhanh hơn, trước khi kết thúc một đoạn tình tiết, mở ra chương mới.”

    “…”

    “Cho dù xuất hiện cảnh trời sụp đất nứt, xác chết khắp nơi thì cũng đều là bối cảnh, người chơi trò chơi không ngăn cản được, cũng không uy hiếp đến an nguy họ. Có lẽ họ sẽ vì nhân vật tình tiết chết mất mà buồn bã, muốn làm mâu thuẫn tình tiết, thế nhưng đa số mọi người đều không quan tâm, họ chỉ quan tâm xem giai đoạn tiếp theo mình sẽ đạt được lực lượng như thế nào, thích ứng với thay đổi…”

    “Tốt!” Trương Diệu Kim vô lực bóp trán, hắn chân thành muốn đề nghị ngành nghiên cứu nói trắng ra trong báo cáo, nếu không cấp cao trung ương Bắc đô có thể sẽ không hiểu.

    Thiếu tá Trương bình tĩnh lại.

    – Không thèm quan tâm đến sống chết của Giản Hoa sao? Như vậy thì tìm người sẽ quan tâm!

    Lục Triệu dùng cách “đầu tư tình cảm” cố gắng lâu như thế, gã chắc là có suy nghĩ khác với kẻ xuyên sách bình thường, muốn coi Giản Hoa là núi dựa, chẳng lẽ không nghĩ tới đường lui sau khi Kẻ Cắn Nuốt thất bại chết đi?

    “Định ra kế hoạch mới, đừng chủ động nói chuyện với Lục Triệu. Làm cho anh ta biết Hồng Long đang điều tra chuyện này, để ‘Chim Đỗ quyên’ chú ý phản ứng của anh ta.” Chim Đỗ quyên là người Hồng Long sắp xếp đóng giả kẻ xuyên sách.

    Sau khi cúp điện thoại, Trương Diệu Kim cầm báo cáo.

    Trang cuối đề nghị gia tăng giao tiếp với Kẻ Cắn Nuốt, tăng cấp bậc theo dõi.

    Giản Hoa cảnh giác rất nặng đối người ngoài, tính cách lạnh nhạt, cậu không thể có chuyện chủ động từ bỏ dị năng, nếu cậu phản cảm với “số phận”, khó mà nói được cậu ta sẽ có lựa chọn gì.

    “Reng reng.”

    Trương Diệu Kim nhìn điện thoại lại vang lên, vừa nhấc lên đã nghe thấy một giọng nói ngại ngùng: “Thiếu tá, họ, họ…là loại quan hệ đó à?”
    “…”

    Vài phút sau, tên gầy Triệu Văn ngáp ngắn ngáp dài, mơ màng nhìn Trương Diệu Kim mới xông vào phòng.

    Sắc mặt Trương Diệu Kim khó có thể hình dung, một tổ viên Hồng Long mặt đỏ bừng lắp bắp nói cậu ta được sắp xếp trực ban hành lang tầng sáu. Phòng nghỉ Lý Phỉ và Giản Hoa ở chỗ này, sau đó cậu ta nghe được loáng thoáng có tiếng không hài hòa.

    “Khe cửa đều bị chặn, một tia sáng cũng không có, tiếng động rất nhỏ.” Người trẻ tuổi ở căn cứ Hồng Long phân bộ Tây Bắc này chưa từng nghĩ rằng hai người đàn ông cũng có thể có chuyện này, vẻ mặt rối rắm, xấu hổ cực kỳ. Cậu ta lúc đầu còn tưởng là nhu cầu sinh lý cần quay tay một phát, kết quả nghe càng thấy sai sai, mời thoảng còn lọt ra hai ba từ, càng có thể thuyết minh sự thật.

    Theo lý thuyết, hai người kia là “ngoại viện” Hồng Long mời đến, cơ quan bí mật quốc gia cũng không quản được sinh hoạt cá nhân của người khác.

    “Là thật à?” Trương Diệu Kim nhìn chằm chằm tên gầy.

    “Ừm…”

    “Sao báo cáo của cậu không nhắc đến?”

    Vấn đề tình cảm của nhân vật nguy hiểm, cũng cần phải lập hồ sơ chứ!

    Triệu Văn gãi đầu, thành khẩn nói: “Tôi định quan sát thêm hai ngày nữa mới xác nhận!”

    Thiếu tá Trương nhìn Triệu Văn, đầy mặt tỏ vẻ mệt tim quá. Trong tư liệu Hồng Long về vấn đề độ tín nhiệm giữa Lý Phỉ và Giản Hoa phải sửa toàn bộ, bởi vì hai người dị năng cấp S sẽ có bất đồng hay không, đối Thế giới Bị Từ Bỏ và tình thế của quốc gia có ảnh hưởng gì, đây là quan hệ trực tiếp.

    “Trên đời này không có phụ nữ hay sao?”

    “Trong tư liệu đã viết, định hướng giới tính của Lý Phỉ vốn là nam giới.” Tên gầy nhắc Trương Diệu Kim.

    Thiếu tá Trương lập tức sửa lời: “…Không có người đàn ông nào khác sao? Sao cứ nhất định phải cùng với Kẻ Cắn Nuốt!”

    Triệu Văn nghĩ nghĩ, rồi lại ngậm miệng, không nhắc Trương Diệu Kim về những điều linh tinh “kẻ xuyên sách” cung cấp trong tư liệu, chỉ cần là người dị năng cấp cao có tên có họ trong sách, đều có khả năng có một chân với Lý Phỉ.

    Trừ người dị năng, người thường cũng trúng đạn như thường.

    Quan Linh người dị năng không gian cấp B, tên Bọ Cạp Đỏ xấu xa, Tiến Sĩ Điên tội phạm giết người liên hoàn, Poseidon người dị năng cấp S ở Liên minh Châu Âu, nhân vật chính Johnson Brown… Còn có vệ sĩ của Lý Phỉ, CEO công ty của Lý Phỉ, ngôi sao điện ảnh Tiêu Nhã Cầm từng cùng hợp tác, Boss Giản Hoa phía sau màn của Hắc Uyên.

    Người may mắn duy nhất không bị liên lụy vào cấp cao của Hắc Uyên, chắc chỉ có ông Trình… Ông lão đã lớn tuổi rồi.

    Nguyên nhân xuất hiện tình huống này, chuyên gia tâm lý học xã hội học từng nghiêm túc phân tích. Nguyên tác không miêu tả chi tiết dung mạo, nhưng Lý Phỉ làm ảnh đế là “nhân sĩ ưu tú” đã như ván đóng thuyền.

    Chuyện anh hùng nước Mỹ nhiều năm trước có hình thức là truyện tranh, khi hình tượng trên màn ảnh là dòng chính, thì pha lẫn các yếu tố gợi cảm, dễ dàng kích phát mọi người liên tưởng đến phương diện nào đó, còn rất thưởng thức.

    “Kẻ bị vứt bỏ” chỉ có hình thức chữ viết, nhưng không cản được một bộ phận độc giả phát huy ảo tưởng.

    Vì thế Lý Phỉ do nghề nghiệp, mà trở thành đối tượng CP hàng đầu.

    – Khái niệm về CP, sau khi Trương Diệu Kim được phổ cập kiến thức khoa học mới biết.

    “Tình cảm là nhân tố không ổn định nhất, hai người có thể làm bạn bè nhiều năm, vì sự nghiệp chung phấn đấu nhiều năm, thế nhưng một đôi yêu nhau cuồng nhiệt, quan hệ có thể duy trì tốt đẹp bao lâu? Toàn thế giới có bao nhiêu đôi tình nhân không cãi nhau, có bao nhiêu đôi tình nhân có thể chia tay hòa bình, lại có bao nhiêu đôi tình nhân sau khi chia tay còn có thể làm bạn bè?”

    Trương Diệu Kim đau đầu vô cùng, hắn không kỳ thị đồng tính luyến ái, dù Giản Hoa và Lý Phỉ có là một nam một nữ, hắn cũng sẽ phản đối.

    “Thiếu tá, chuyện này sẽ không thay đổi vì suy nghĩ của chúng ta.” Giọng Triệu Văn khô khan, anh ta sờ mũi, nói “Cũng không ai có thể can thiệp.”

    “…”

    “Là Giản Hoa, còn tốt hơn so với Bọ Cạp Đỏ!”

    Trương Diệu Kim bị câu an ủi này nghẹn được không nói ra lời.

    “Nếu thiếu tá anh hỏi tới, chuyện này tôi đã tính báo cáo, nhưng vì tư liệu trong sách nên tôi không viết ra. Xin thiếu tá Trương tự thuyết minh tình hình khi ra Bắc.” Tên gầy đồng tình nhìn Trương Diệu Kim.

    “Quốc gia sẽ không mời họ rượu mừng đâu…”

    Trung Quốc còn chưa cho phép hôn nhân đồng tính, dù cho phép, cũng có thể tự do ly hôn, nhét hai người cùng một chỗ, mà không xảy ra mâu thuẫn, đây không phải là điều chín khối tiền cộng một quyển chứng nhận là có thể làm được.

    Hồng Long thiếu tá Trương cảm thấy việc này vớ vẩn cực.

    Hắn, và cả quốc gia thế mà lại tốn sức vì vấn đề tình cảm hòa thuận của hai người đàn ông!

    Tên gầy phát hiện Trương Diệu Kim vẫn giữ vẻ mặt không nhìn được, vì muốn mời người đi để anh ta ngủ tiếp, đành phải tiếp tục khai đạo cho thiếu tá Trương: “Có lẽ trong nguyên tác họ đã có quan hệ rồi!”

    “Cái, cái gì?”

    Tam quan của thiếu tá Trương trong buổi tối hôm nay đã nát hoàn toàn, nhặt lên ghép lại cũng không như cũ được, hắn nhìn chằm chằm Triệu Văn, “Đó đều là nói hưu nói vượn, kẻ xuyên sách đã xác nhận là trong nguyên tác không miêu tả tình cảm của Lý Phỉ.”

    “Tôi sao lại nhớ có một cái gì mà ‘Người tình bí mật ẩn giấu trong cuộc đời Lý Phỉ’?”

    “…”

    Cái tên gầy nói là một phần văn kiện cơ sở dữ liệu Hồng Long thu nhận sử dụng, nguồn từ nhóm QQ của kẻ xuyên sách. Bên trong có trích dẫn không ít nguyên văn, tuy rằng nội dung văn chương và kết luận trong mắt Trương Diệu Kim đều là vô nghĩa, thế nhưng “trích dẫn nguyên tác” rất quan trọng, phải làm hồ sơ bảo tồn.

    Trong nước cũng có một vài người gọi là chuyên gia phân tích tác phẩm nổi tiếng, gò ép, cứng rắn nói “ám chỉ sâu sắc” cái gì đó, văn kiện này cũng không khác mấy.

    Ảnh đế nhận điện thoại, lộ ra “vẻ mặt thả lỏng tự nhiên, giọng nói dịu dàng”, vệ sĩ Cảnh Điền đi vào, báo cáo hành trình đêm nay đã sắp xếp ổn thỏa, cảnh tượng chuyển đến chỗ những người dị năng đánh nhau đến ngươi chết ta sống.

    Lý Phỉ trong tiệm đồng hồ nổi tiếng chọn trúng một chiếc, lại mua hai chiếc hoàn toàn giống nhau.

    Trong hội sở tư nhân uy hiếp nhân vật tình tiết, xử lý kẻ phản bội. Giống như để biểu hiện sự lãnh khốc hờ hững của nhân vật phản diện, ảnh đế như không có chuyện gì xoay người tiếp tục đánh gôn với CEO công ty. CEO hỏi hắn đi đâu (CEO ngay cả tên cũng không có), Lý Phỉ cười trả lời nói gần đây có nhà hàng thịt bò không tệ, để trợ lý chạy đi mua một phần mang về nhà. Khi trợ lý thở hổn trở về oán giận Lý Phỉ, không thích ăn vị này sao còn muốn đi mua?

    Những thứ này, như thật như giả.

    Khi sự thật lộ ra, độc giả vốn phải bỗng chốc hiểu thật ra Lý Phỉ đang báo cáo công việc tặng quà cho Boss chân chính. Nhưng bởi vì lúc trước tác giả cố ý khiến độc giả hiểu lầm mà viết quá ái muội, tư duy theo quán tính của độc giả lại quá mạnh, tạo thành chuyện không phải không đọc ra phục bút, mà là nhận định người kia không phải (cũng có thể) là Giản Hoa, mà là người tình bí mật của Lý Phỉ.

    Tiêu Nhã Cầm chính là nhân vật tác giả cố ý viết ra, nữ ngôi sao, có cảm tình đối với Lý Phỉ…

    Ngoài ra còn có nữ dị năng ngoại quốc, Quan Linh của Hồng Long đều là tác giả tung hỏa mù.

    “Độ chính xác của chuyện này không cao, nhưng tôi nhớ rõ còn có một cái gọi là ‘Tham khảo sâu sắc bí mật nội tâm của Kẻ Cắn Nuốt’.Cái này thì khá đáng tin. Lần đầu tiên Giản Hoa ra mặt là ở tập sáu trong tang lễ của Lý Phỉ.”

    Lý Phỉ chết thảm, cũng rất kỳ lạ.

    Thế nhưng trong nguyên tác Thế giới Bị Từ Bỏ đã xuất hiện mười năm, mỗi ngày đều có người chết. Cái chết của Lý Phỉ theo cách nói đối ngoại là do bị cuốn vào cuộc chiến của người dị năng. Khi đó tất cả hoạt động giải trí đều bị ngưng, mọi người cả ngày hoảng loạn bất an, sống trong chiến tranh.

    Giao thông bị cắt đứt, không thể rời khỏi nước, đa số mọi người đều thất nghiệp…

    Trong hoàn cảnh này, lễ tang của Lý Phỉ rất đơn điệu, không có lễ truy điệu, cũng không có phóng viên.

    Ngoài CEO của công ty điện ảnh và một vài người bạn, chỉ có người hâm mộ mạo hiểm đuổi đến, thành viên Hắc Uyên cũng xen lẫn bên trong.

    Trong nguyên tác, Hồng Long và tổ chức người dị năng của các quốc gia đều đến giám thị lễ tang này.

    Đợi đến khi toàn bộ bọn họ rời đi, đêm khuya tĩnh lặng, trong nghĩa trang xuất hiện một người cầm bó hoa thanh cúc[2].

    Trọng điểm của ‘Tham khảo sâu sắc bí mật nội tâm Kẻ Cắn Nuốt’ ghi rõ, ý nghĩa của hoa thanh cúc là gặp được hạnh phúc.

    Sau khi Giản Hoa rời đi, trời bỗng đổ mưa to, miêu tả là “Bó hoa thanh cúc trước bia mộ, bị nước mưa ào ạt trút xuống, cành hoa bị bẻ gãy”.

    “Nói bậy, rõ ràng là ám chỉ cái chết!” Trương Diệu Kim kiên trì.

    “ ‘Cái chết của Lý Phỉ, khiến thế giới của hắn rơi vào bóng tối’, cũng là do mất đi trợ thủ đắc lực à?” Triệu Văn cố chống lại dục vọng muốn ngáp, nói tiếp.

    “Đó không phải là vì Giản Hoa bị bệnh trầm cảm sao?”

    “Nguyên tác từng viết cậu ta bị bệnh này à?”

    “…”

    Không, cũng đều là phân tích.

    Đều là tình tiết được phân tích, nhưng có cái quan trọng được Hồng Long nghiên cứu, có cái bị vứt sang một bên.

    Giờ Trương Diệu Kim càng nghĩ càng cảm thấy trong “số phận” của hai người kia thực sự có cái gì đó.

    Chương 104: Đưa nước

    Đèn tuần tra xẹt qua cửa sổ theo quy luật, trong phòng lúc sáng lúc tối. Rèm cửa bị nấm mọc dày đặc vén lên một khe hở, chỗ đó thường có ánh sáng chói mắt xuất hiện.

    Dị năng cắn nuốt thực thể hóa thành nấm phân bố dày đặc, trừ giường thì mọi ngóc ngách đều không được bỏ qua, nấm nhỏ chen giữa khe hở của nấm to, mũ nấm chen chúc.

    – Trong mắt người nào đó, cả gian phòng bị nấm che kín không có chút ánh sáng nào.

    Tối đen, nóng bức, thần kinh bị áp bách khi cảm thấy nguy hiểm do bị vây quanh bởi dị năng cắn nuốt, mồ hôi trượt xuống dọc theo cổ, tiếng thở dốc kịch liệt tràn ngập bên trong không gian nhỏ hẹp.

    Lý Phỉ không kiềm được vuốt ve khuôn mặt Giản Hoa, vuốt phẳng mày nhăn.

    Vẻ mặt Giản Hoa giống như thay đổi theo sự di chuyển của đầu ngón tay anh. Anh che mắt Giản Hoa, nhìn Giản Hoa vô lực quay đầu, mở ra đôi môi trông cực kỳ mềm mại. Lý Phỉ lại không kiềm được trượt ngón tay xuống, chạm vào cánh môi khẽ mở.

    Hơi thở nóng cháy phun trên mu bàn tay Lý Phỉ.

    Người dưới thân bị anh bức ra giọng mũi dày đặc, khàn khàn lại ngọt nị.

    Lý Phỉ giống như bị mê hoặc, cúi đầu hôn Giản Hoa, họ trao đổi hơi thở. Bởi vì sức lực đều đã dùng ở chỗ khác, nên nụ hôn này rất nhẹ, cũng rất cạn.

    Bởi vì nơi nào đó bị xâm nhập quá mức, bàn tay Lý Phỉ siết chặt eo người yêu cảm nhận được sự giãy dụa và né tránh.

    Giản Hoa không kịp thở, bản năng chống cự kẻ đầu sỏ khiến hô hấp cậu không thông. Nhưng việc này giống như kích thích Lý Phỉ, giây tiếp theo cậu cảm thấy đầu lưỡi mình bị một thứ mềm mại chặt chẽ dây dưa, mạnh mẽ bức lui cậu, tùy ý để anh liếm mút, vừa không cho phép cậu né tránh, cũng không lưu lại cho cậu đường thở dốc.

    Loại tư thái xâm lược này, động tác chiếm giữ… giống như trong cơ thể cậu vậy.

    Mỗi lần đều đụng vào những chỗ khác nhau, đây là lý do Giản Hoa còn có thể duy trì vài phần lý trí, nhưng cậu hiện giờ không xác định được Lý Phỉ có phải cố ý hay không.

    Lúc đầu tình trạng này khiến Giản Hoa thấy may mắn, cậu không muốn mình mất lý trí.

    Giờ khi đau đớn biến thành tê dại, cảm giác đau đớn trở nên trì độn.

    Cảm giác khó chịu khi chỉ trượt dài bên cạnh, khẽ chạm lướt qua, thậm chí không đụng đến, giống vuốt mèo gãi ngứa đáy lòng Giản Hoa. Bởi vì dị năng tác quái, tay chân cậu mềm nhũn, không muốn nhúc nhích chút nào.

    “Trường” dị năng giao hòa trong không khí quỷ dị.

    Hung thú Hỏa diễm đạp lên cơ thể kẻ địch, thử cắn một cái, không nhẹ cũng không nặng. Cự thú bóng đêm hừ một tiếng, nhún vai, hung thú hỏa diễm chơi xấu trên người nó đứng không vững, trượt xuống một chút.

    Loại suy sụp này tính là cái gì, hung thú hỏa diễm nhảy chồm lên.

    Nó lập chí muốn chinh phục kẻ địch này, đây là đối thủ mạnh nhất nó từng thấy. Nó muốn cắn xé máu thịt cự thú bóng đêm, cảm thụ cảm giác sung sướng khi chất lỏng nóng cháy chảy vào cổ hỏng, khiến cho cự thú bóng đêm ở dưới vuốt nó cầu xin tha thứ.

    Khi hung thú hỏa diễm cúi đầu, dán lên lớp lông của kẻ địch, cảm nhận dòng máu sôi sục, nó lại bị loại hơi thở này mê hoặc.

    – Sức mạnh, là sự quyến rũ mạnh mẽ nhất, là xuân dược mạnh nhất kích thích dục vọng chinh phục.

    Cự thú bóng đêm bị cái kiểu đạp trái đạp phải, ngửi đến ngửi đi này chọc cho phát phiền. Nó không lo lắng lương thực dự trữ sẽ thật sự mở miệng cắn, nếu tên kia dám làm như vậy, kiếp sống lương thực dự trữ của nó có thể chấm dứt!

    Nuốt chửng luôn!

    Giờ chịu đựng khó chịu, cự thú bóng đêm hữu tâm vô lực, không đến lúc vạn bất đắc dĩ, nó ngay cả mở miệng cũng lười.

    – Đồ ngon phải để từ từ thưởng thức, sao có thể ăn hết luôn, phá hủy đồ quý!

    Cự thú bóng đêm khoan nhượng, bị đạp nhiều lại toát ra một loại cảm giác kỳ lạ.

    Lúc này nó lại cảm thấy chủ thể có hành vi khác thường, cự thú bóng đêm giật mình, cũng hơi di chuyển, để một phần cơ thể khác đến dưới móng hung thú hỏa diễm, nhắc nhở cái tên đang làm càn, muốn mát xa đến vị trí nào.

    Lười biếng điều chỉnh vị trí, tuy rằng hơi tốn sức, nhưng thật thoải mái, khó trách bản thể trầm mê như vậy.

    Cự thú bóng đêm ngáp một cái, càng thêm thả lỏng mở rộng cơ thể, nửa mơ nửa tỉnh.
    Giản Hoa quấn cánh tay Lý Phỉ, cậu miễn cưỡng mở to mắt, đèn từ bên ngoài cửa sổ chiếu vào – Không gian tối đen, đó là cảm giác của Lý Phỉ, khi nấm lặng lẽ trở nên trong suốt, Lý Phỉ không chú ý. Vì trong mắt quỷ, nấm tàng hình vẫn có cảm giác tồn tại như thường.

    Lý Phỉ cho rằng chỉ có anh mới có thể nhìn thấy vẻ mặt Giản Hoa trong bóng tối.

    Giản Hoa khống chế dị năng, khi Lý Phỉ ý loạn tình mê, nhờ ngọn đèn bên ngoài nhìn Lý Phỉ.

    Mồ hôi phủ đầy trên trán và cơ thể, cơ bắp căng ra, dưới bụng bằng phẳng là Nhân Ngư tuyến, đường cong gọn gàng. Trong bóng tối không thấy rõ thứ gì đó, chỉ có thể lộ ra một ít theo động tác, nhưng cho dù không nhìn thấy, Giản Hoa cũng có thể phác thảo ra hình dáng vật thể kia bằng cảm giác.

    Từ khóe mắt đến gò má đều phớt hồng, gân xanh trên bàn tay nổi lên, nửa khép mắt, tia sáng chiếu xuồng lồng ngực, mỗi một giọt mồ hôi đều phản xạ tia sáng mông lung.

    Lý Phỉ thấy rằng hành vi dụ dỗ Giản Hoa đến gần phối hợp của mình lại thất bại, anh khát khao Giản Hoa hiểu được sung sướng là cái gì, càng thêm chủ động. Vốn của tình yêu là một việc cần hai bên phối hợp cao độ, không ăn ý và không có ý thức đối thoại cơ thể thì sẽ khác.

    Loại khát vọng phát ra từ trong xương này, khiến Lý Phỉ cố ý tránh khu vực trọng điểm.

    Vốn Giản Hoa chậm rãi tìm được tiết tấu, không khí cũng vừa lúc, sao bỗng dừng lại, sức lực miễn cưỡng cũng biến mất, cả người đều dựa trên cánh tay anh?

    Lý Phỉ mở mắt ra, anh nhìn thấy Giản Hoa ngẩn người nhìn mình, con ngươi không có tiêu cự.

    – Là do thời gian duy trì liên tục quá dài, nên thoát lực sao?

    Đầu óc Lý Phỉ bị nhiệt độ cao đốt cho hồ đồ, lúc này vốn cũng không ai có thể giữ năng lực tự hỏi, Lý Phỉ trong bóng tối cúi người xuống, dịu dàng đổi tư thế, ôm Giản Hoa nằm nghiêng trên giường.

    Giường đơn rất nhỏ, họ nằm song song thì không ngủ được.

    Thế nhưng không dễ ngã xuống giường, vì nấm mọc so với mép giường còn cao hơn. Thỉnh thoảng đám tơ còn phất qua lưng Lý Phỉ, chúng mềm mại như đệm dựa, đập vào cũng dễ chịu.

    Mỗi lần đều đặt ở chỗ thoải mái nhất, cự thú bóng đêm vừa lòng nheo mắt lại, cảm thấy hung thú hỏa diễm là lương thực dự trữ đủ tư cách. Lúc nuôi chờ ăn, cũng phát huy tác dụng khác không tệ.

    Hung thú hỏa diễm đáng thương cảm thấy cơ thể dưới móng vuốt run run, biên độ rõ ràng, phản ứng lớn hơn chỗ khác, cào mạnh cự thú bóng đêm còn phát ra tiếng rên rỉ mơ hồ, như là thống khổ, nó còn tưởng rằng phát hiện điểm yếu của kẻ địch! Không nói hai lời, điên cuồng đạp lên, học theo bản thể, mỗi phát đều trúng “điểm yếu”, dùng cơ thể đè lại “kẻ địch” đang “liều mạng phản kháng” và trốn tránh.

    Cuối cùng, hung thú hỏa diễm dựa cả người lên cự thú bóng đêm, mệt đến thở dốc, “trường” hỏa diễm khí thế hùng hổ cũng yên tĩnh lại.

    Cự thú bóng đêm chép miệng, do dự một giây, cuối cùng không thừa cơ hút sức mạnh của hung thú hỏa diễm, bởi vì ăn đã rất no rồi, lại nhờ “chiến đấu” với “trường” khiến nó rất thoải mái.

    Xoay người, đuổi lương thực dự trữ đi, cự thú bóng đêm thích ý chuẩn bị đi vào giấc ngủ.

    Nhận thấy “trường” xuất hiện hiện tượng bài xích, tuy hơi thở Lý Phỉ còn chưa ổn định, vẫn lập tức dùng khuỷu tay nâng người lên, xuống giường.

    Khắp phòng đều là nấm, nửa bước khó đi, đám tơ còn lưu luyến không rời dán trên người Lý Phỉ, giống như đang nhấm nháp hương vị của anh.

    “Ổn không?” Lý Phỉ sờ trán Giản Hoa.

    Loại tiếp xúc phạm vi nhỏ trong thời gian ngắn này,“trường” sẽ không phản ứng, cự thú bóng đêm mắt nhắm mắt mở cho qua.

    Lý Phỉ phát hiện nhiệt độ trên người Giản Hoa giảm dần, hô hấp vững vàng hơn, liền thở phào nhẹ nhõm.

    “Bình nước nóng ở góc tường, em hạ thấp nấm xuống đi.”

    Giản Hoa hỗn loạn, không phát ra tiếng, nhưng suy nghĩ lại rõ ràng.

    Tình huống này, lúc trước khi cậu cực mệnh cũng từng xuất hiện, khi nằm cổ họng cũng khát khô, muốn uống nước. Muộn giãy dụa, thậm chí cảm thấy mình đã rời giường, khi đang cầm cốc chuẩn bị uống, lại tỉnh táo lại, phát hiện mình còn đang trên giường không nhúc nhích.

    May mà sau khi có dị năng, ý nghĩ cũng dùng được.

    Nấm chen đến bên cạnh, nhường ra một con đường, cốc trên bàn bay đến.

    Lý Phỉ dựa vào nhãn lực, nhanh tay bắt được cốc, dùng dị năng đánh tan lực ý nghĩ của Giản Hoa.

    “Trong này là nước lạnh, để anh rót cốc khác.”

    Giản Hoa nhắm mắt lại, nghe tiếng sột soạt trong phòng.

    Bây giờ còn là mùa đông, tuy trong phòng có quạt sưởi, tòa nhà căn cứ Hồng Long này cũng cung cấp khí sưởi, nhưng kiến trúc quá cũ kỹ, độ nóng không cao lắm, sau khi chảy nhiều mồ hôi cơ thể sẽ nhanh chóng thấy lạnh.

    Góc tường có chậu rửa mặt, là hình thức chậu đồng xưa cũ.

    Lý Phỉ có hơi đau đầu, mỗi lần quay phim đề tài quân đội anh đều cảm thấy quân đội và cơ quan chính phủ Trung Quốc trang hoàng quá đơn sơ, vật dụng hàng ngày quá cũ kỹ. Cách nói của quốc gia là trong khổ nhớ ngọt, sống yên ổn nghĩ đến ngày gian nan, giữ gìn truyền thống, ai cũng không nghi ngờ.

    Kẻ xuyên sách vừa đến, sự thật liền lộ ra, nhưng tác giả quyển sách này là người ngoại quốc, hiểu biết đối với Trung Quốc toàn từ phim ảnh mà ra. Cho nên hôm nay nơi ở của Lý Phỉ bọn họ mới như thế này, cho nên ở thủ đô cũng toàn là xe đạp. Cuộc sống như vậy có tốt có xấu, tốt chính là chỉ có thành phố lớn mới kẹt xe, xấu ở chỗ không tiện nhiều việc.

    Bên trong biệt thự của Lý Phỉ có đầy đủ bình nóng lạnh, bình điện, lò vi sóng.

    Nơi này lại ngay cả một “cái bình siêu tốc” cũng không có, bình nước nóng cũng là kiểu cũ, không giữ được nóng. Tổ viên Hồng Long muốn dùng nước ấm phải tự mình đến phòng nước sôi lấy.

    Hai bình nước trong phòng là lúc chiều chuyên gia đưa tới. Giờ đã hơn nửa đêm, Lý Phỉ nghi là nước ấm cũng không có chứ đừng nói đến nước sôi.

    Anh đổ một ít nước ấm ra, đi đến bên giường nâng dậy Giản Hoa dậy, để khiến người yêu dựa vào mình, vừa kiên nhẫn chờ Giản Hoa uống xong, vừa phát sầu phải lau rửa như thế nào.

    Đúng lúc này có tiếng gõ cửa vang lên, rất nhẹ.

    Nghe thấy bên trong đã yên lặng, người gõ cửa dừng lại, giống như đang do dự.

    Giản Hoa mở mắt ra, nghi ngờ nhìn Lý Phỉ, anh cũng không hiểu là xảy ra chuyện gì.

    “… Này, hai người cần nước ấm không? Thiếu tá Trương lệnh tôi mang đến!” Ngoài cửa có tiếng người xấu hổ, nhanh chóng bán Trương Diệu Kim đi.

    “…”

    Thực ra họ không ở căn cứ bí mật Hồng Long, mà là ở khách sạn!

    Không, phục vụ của khách sạn Hải thành cũng không chu đáo như vậy, không cần gọi điện thoại, chủ động cung cấp phục vụ.

    Sắc mặt Giản Hoa trắng bệch, cậu bỗng nghĩ đến, công trình phòng ở của quân đội rất đơn sơ, vách tường vốn không thể cách âm! Dù cho đám tơ có chặn khe hở cửa sổ, còn dán một lớp thật dày trên tường. Nếu đổi thành chỗ khác thì không sao, nhưng ở trong này chắc chắn người khác đã nghe được toàn bộ quá trình và nghe thấy mấy âm tiết khác lạ.

    “Là tôi không nghĩ tới.” Giản Hoa vô lực nhận lỗi, tiếng cậu khàn khàn kỳ lạ.

    “Anh cũng sơ suất.”

    Nói là như thế, nhưng nếu Lý Phỉ được lựa chọn, anh vẫn sẽ không bỏ qua cơ hội khó có được như vậy – Đi đâu mà tìm con côn trùng khổng lồ thứ hai đây?

    Lý Phỉ mặc quần dài chuẩn bị đi mở cửa, Giản Hoa giữ chặt anh lại: “Mặc áo sơmi với áo khoác vào, không, anh cứ mặc áo khoác luôn đi!”

    “…”

    Áo khoác của Lý Phỉ là một cái áo len trùm đầu, không có khóa kéo cũng không có nút thắt, cổ áo cũng rất cao.

    Nghe lời mặc áo vào, Lý Phỉ mới phát hiện có gì đó sai sai.

    “Em nhìn thấy?!”

    “…” Phát hiện chính mình lòi đuôi, Giản Hoa yên lặng nghiêng đầu trên gối.

    Lý Phỉ nhanh chóng hiểu ra, nấm vốn trong suốt, tâm trạng bỗng trở nên phức tạp.

    Tổ viên Hồng Long ngoài cửa ngồi nhìn hai bình nước ấm bên chân: Rốt cuộc có cần hay không, trả lời một câu đi chứ?

    Chương 105: Tài xế

    Mặc kệ người dị năng không muốn cỡ nào, mùa xuân vẫn đến.

    Hoa Nghênh Xuân[1] nở rộ, nhánh cây đâm chồi, áo lông đổi thành áo gió nhẹ nhàng, Giang Nam ấm lại rất nhanh.

    Trương Diệu Kim thậm chí không kịp đau đầu về vấn đề tình cảm giữa hai người dị năng cấp S, đã phải ngập đầu trong công việc. Toàn bộ Hồng Long tăng đề phòng lên tới cấp C, đồng thời chú ý chặt chẽ các nơi xảy ra tình trạng dị thường trên toàn quốc.

    Nửa tháng sau, Trương Diệu Kim thở dài đối với báo cáo.

    Mặt đường sụp đổ ở hơn mười chỗ, nhà máy nổ ba cái. Các vụ án người dân báo án nói nhà mình bị trộm đồ đạc bị phá hỏng, cửa hàng báo án vật phẩm bị mất thế nhưng máy ghi hình lại không quay được nhiều đếm không xuể.

    Lãnh thổ Trung Quốc rộng lớn, mỗi ngày đều sẽ xảy ra vô số chuyện ngoài ý muốn, chuyện lớn không ai chú ý, đề tài “bị trộm” này lại được bàn luận nhiệt tình, bởi vì đây là chuyện thật sự xuất hiện ngay bên cạnh. “Thần trộm” “cao thủ võ lâm” là danh hiệu cho tên tội phạm thần bí này.

    Tìm tòi trên mạng một lát, phát hiện dấu chân thần trộm trải rộng khắp đại giang nam bắc, còn xuất hiện các sự kiện kỳ lạ. Chuyện thú cưng nuôi trong nhà cắn hàng xóm không buông, sủa to đe dọa người qua đường, báo án là vừa tìm ra đồ ăn, vật quý bị mất ở trong nhà những người này.

    – Mỗi người dị năng đều có khả năng trộm đồ mà thần không biết quỷ không hay, nhưng không phải mỗi người đều biết giấu diếm kín đáo.

    Nơi người đến người đi như siêu thị thì thôi, vậy mà còn nhân lúc ở Thế giới Bị Từ Bỏ cạy ra cửa nhà hàng xóm trộm đồ này nọ, ngay cả găng tay cũng không đeo, Hồng Long không bắt mấy kẻ ngu như thế thì bắt ai?

    Còn có một vài kẻ chú ý đến ngân hàng, tiệm châu báu, loại án trộm lớn này thuộc trong phạm vi cần trọng điểm điều tra phá án. Vết giày, sợi tóc lưu lại hiện trường đều sẽ bị lấy ra làm bằng chứng. Không nhìn thấy quá trình ăn trộm, nhưng lại điều tra ra được chỗ của tang vật! Hơn nữa, trong thành phố lớn, Hồng Long và Hắc Uyên sẽ đóng giữ tuần tra mấy khu vực này, có nhiều kẻ bị bắt ngay tại trận ở Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Một bên muốn bắt tội phạm, một bên muốn nắm giữ hướng đi mới nhất của quái vật.

    Sách tranh quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ lại thêm mấy loài mới, tranh miêu tả bị sửa thành bộ dạng thực tế.

    Trừ côn trùng và nhện khổng lồ, không còn xuất hiện quái vật không có trong nguyên tác “Kẻ bị từ bỏ”.

    Chuyện giết chết quái vật cường đại, có thể đạt được năng lượng du tán này được Hồng Long xác nhận, đồng thời cũng nghiệm chứng ra rằng người dị năng thức tỉnh trước mạnh hơn những người sau. Nếu như người dị năng chết đi, người dị năng ở gần xác người đó cũng có thể đạt được nửa điểm lợi.

    Phát hiện này khiến chính phủ các quốc gia lạnh lòng, dù họ có khống chế như thế nào, chiến tranh người dị năng quy mô lớn vẫn sắp xảy ra…

    Có người giãy dụa cầu sinh, cũng có người như đang sống ở thế ngoại đào nguyên.

    Sáng sớm sáu giờ rưỡi, ông Trình đùa đám chim trong công viên nhỏ ở khu nhà xong, vòng đến trước phòng khám.

    Nơi ông ở và phòng khám nhỏ này đều ở gần tiểu khu của Giản Hoa, nấm mọc tươi tốt coi nơi này là một phần của lãnh địa, ông Trình ngày qua ngày nhàn nhã tự tại, ngay cả bóng dáng quái vật cũng chưa từng thấy.

    Lúc đầu, ông Trình cũng bị nấm mọc đầy đất ở Thế giới Bị Từ Bỏ dọa sợ. Sau khi được Hồng Long “phổ cập khoa học”, ông hắn liền hiểu. Không hoảng loạn bất an như những người khác, ông Trình đã quen Giản Hoa vài năm trực tiếp coi nấm như cây long não trong khu vực xanh hoá, cái loại mùi xông người phòng côn trùng.

    Vốn ông lão đã lớn tuổi, tai có hơi không tốt, giờ có dị năng, rất vui nhưng cũng phải nghĩ nhiều.

    Bao giờ cũng không cẩn thận nghe thấy chuyện bí mật nhà ai, đi ở trên đường còn có thể nghe thấy được tim ai không tốt, khi đến gần nhắc nhở, lại bị người ta coi là lừa đảo.

    Hôm nay là ngày đầu tiên phòng khám mở cửa lại sau tết âm lịch. Khi ông Trình đến, cô y tá chăm chỉ đang quét dọn, ông Trình cười tủm tỉm đưa cô một phần bánh quẩy sữa đậu nành, lải nhải: “Mấy cô mấy cậu trẻ tuổi, chẳng chịu quan tâm cơ thể…”

    Ngoài phòng khám có tiếng còi ô tô.

    Ngõ nhỏ này hơi hẹp, nếu có người đỗ xe ô tô ba bánh ở ven đường, sẽ rất chật chội.

    Ông Trình vốn cũng không để ý, mãi đến khi nhìn thấy chiếc xe ô tô màu đen quen thuộc dừng trước cửa phòng khám, lúc này ông mới sửng sốt dụi mắt. Ông nghĩ rằng khi thân phận Giản Hoa thay đổi, không cần buồn rầu vì phí sinh hoạt, mắc bệnh bị thương có thể tìm tài nguyên chữa trị của quốc gia, thì còn đến phòng khám nhỏ này làm gì nữa?

    “Cô ăn sáng đi, tôi đến tiếp.” Ông Trình ngăn y tá, ông cảm giác là có chuyện liên quan đến Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Giản Hoa đi xuống xe, xe ô tô màu đen đi vào ngõ nhỏ, tìm điểm dừng xe.

    “Thằng nhóc này, giờ có cả lái xe à?” Ông Trình trêu.
    “…”

    Không những là lái xe, còn là người ở chung, ông chủ phát tiền lương, đối tác ở Hắc Uyên!

    Y tá cũng là người quen với Giản Hoa. Cô có ấn tượng rất sâu đối với anh đẹp trai này, chủ yếu là do nghe nói “làm diễn viên đóng thế trong giới giải trí”. Cô uống sữa đậu nành, cười nói: “Ông Trình vừa rồi còn nhắc đến cậu đấy!”

    “A?” Ông Trình mờ mịt không hiểu.

    “Cái câu ‘người trẻ tuổi phải chú ý cơ thể’, mỗi lần cậu đến ông Trình lúc viết bệnh án phải nói đi nói lại vài lần.”

    “Chẳng lẽ tôi nói sai? Như cậu ấy, không ăn được cơm, ngủ không đủ. Một năm bệnh lớn bệnh nhỏ đến vài lần. Trụ cột cơ thể kém còn không mau suy sụp?” Ông Trình cầm lấy báo buổi sáng, tiện tay một chỉ, “Cô xem ngôi sao gì đó này, quay phim bị thương, danh tiếng có lớn bao nhiêu cũng không dùng được. Kiếm bao nhiêu tiền đều bù vào cơ thể hết.”

    Y tá nhanh chóng nhận báo buổi sáng, theo ý ông Trình nói: “Ngoài ý muốn bị thương đã là gì, Nguyên Đán năm nay Giải trí Tinh Thiên đã xảy ra một vụ đấu súng. Rất nhiều ngôi sao trong hỗn loạn bị trật chân, bị thương… Nói đến thì Dean đã hơn một tháng không xuất hiện. Đừng có nói là bị hủy dung, giờ đang đi Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ giống như báo lá cải nói nha…”

    Khóe mắt Giản Hoa giật giật, cậu yên lặng rút di động ra, nhắn tin cho Lý Phỉ, để anh ở bãi đỗ xe chờ, không cần đi vào, y tá phòng khám là fan của anh.

    – Mùa đông đã qua, nếu Lý Phỉ còn đội mũ, đeo khăn quàng cổ, che mặt ở trong phòng, sẽ trông rất quái dị.

    “Ngồi đi, lần này là chỗ nào không thoải mái?” Ông Trình cầm cốc dùng một lần ra chỗ bình đun nước rót nước ấm, thái độ vẫn như thường.

    Nửa năm nay, cuộc sống của Giản Hoa thay đổi nghiêng trời lệch đất. Cậu không thế tiếp xúc với người ngoài, đã rất lâu chưa trò chuyện với ai về những đề tài bình thường.

    Người đàn ông tuổi xế chiều trong phòng khám nhỏ, vách tường loang lổ, tiếng chim hót sáng sớm. Tất cả đều bình yên như vậy.

    “Thằng nhóc cậu lần trước chạy đến phòng khám của tôi… Ừm, cầm đồ còn vứt lại tiền, viết tờ giấy.” Ông Trình bỏ qua mấy từ nhạy cảm như Thế giới Bị Từ Bỏ,“Vài chai cồn iốt, băng vải gì đó, không đáng nhiều tiền như thế. Tôi ghi sổ cho cậu, định chờ trả tiền cho cậu. Cậu thì hay rồi, lại chạy đến đây tiêu tiền!”

    Giản Hoa cũng không nhớ rõ lúc trước mình để lại cho ông Trình bao nhiêu tiền.

    Sau khi hai người ngồi xuống, ông Trình mở miệng nói chuyện, đã quan sát Giản Hoa một lần, không béo lên cũng không gầy đi, sắc mặt hồng hào khí huyết sung túc, trông không giống bị bệnh.

    “Gần đây cứ vừa ngủ là không dậy được.”

    “… Cậu đi theo tôi.”

    Ông Trình đưa người ra phía sau phòng khám, nơi này có giường kiểm tra và một vài dụng cụ đơn giản, ông Trình không lấy ống nghe ra, chỉ đóng cửa phòng lại, nghiêm túc hỏi: “Có thể ngủ được bao lâu, bắt đầu từ lúc nào?”

    Bởi vì khu vực này dưới đất đều là nấm, Giản Hoa cũng không lo lắng, cậu lại tin tưởng ông, nên nói thẳng tình hình của mình: “Bắt đầu từ nửa tháng trước, thời gian ngủ tăng dần, lúc đầu là ba mươi tiếng, sau này… Lần này khi cháu tỉnh lại, đã qua ba ngày.”

    Thấy không ổn, Lý Phỉ đề nghị đi tìm Hồng Long, Giản Hoa do dự quyết định đến đây chào hỏi ông Trình trước.

    “Cháu đi Châu Phi à?”

    “…” Giản Hoa không hiểu gì cả.

    “Châu Phi có một loại côn trùng gây bệnh truyền nhiễm. Sau khi lây bệnh sẽ mê man ngủ chừng hai năm, cuối cùng thì chết.” Ông Trình niết dưới mũi, sửa lời, “Nhưng cậu có dị năng cắn nuốt không phải sao? Chắc là không sợ côn trùng.”

    Giản Hoa nghe nói Hồng Long đã từng tìm đến ông Trình, nhưng không biết Hồng Long đã đưa tin đến trình độ nào, giờ xem ra, hẳn là ông không biết chuyện con côn trùng khổng lồ và động rỗng.

    Đồng hồ treo trên tường tích tắc, ông Trình đun một bình nước nóng. Giản Hoa cũng kể xong về thay đổi ở Thế giới Bị Từ Bỏ, cùng những chuyện ngoài ý muốn gặp phải nửa tháng trước.

    “Cháu không thấy đói chút nào, mỗi ngày đều là… Bạn cháu bắt cháu ăn. Anh ấy thử đánh thức cháu, nhưng không hiệu quả lắm.” Giản Hoa đúng là rất phiền não vì chuyện này, cậu cảm thấy chính mình đang thay đổi, theo một phương hướng kỳ quái.

    Ông Trình nhíu chặt mày, ông kiểm tra bao quát cho Giản Hoa, bao gồm nhiệt độ cơ thể và thử máu. Kết quả cho thấy tất cả đều bình thường, phòng khám không có chụp X quang và siêu âm B, thế nhưng ông Trình có dị năng âm thanh cấp A, sau khi lẳng lặng nghe một hồi cảm thấy khả năng trong cơ thể Giản Hoa có vấn đề không lớn lắm.

    “Không yên lòng, thì cậu có thể đến bệnh viện kiểm tra thêm mấy hạng mục.” Ông Trình cầm lấy giấy bút bắt đầu viết, còn thở dài, “Nếu người dị năng các quốc gia đánh nhau thật, còn không bằng mấy ngày cậu dãi nắng dầm mưa kiếm ăn.”

    Nói xong lại cảm giác thái độ này của mình không tốt, nhanh chóng an ủi, “Theo ý tôi, cơ thể cậu rất khỏe mạnh, cậu không cần lo quá, chờ khi tìm được nguyên nhân căn bệnh, có lẽ sẽ giải quyết được. Ngoài việc ăn con côn trùng kỳ quái kia, cậu còn có manh mối khác không?”

    Giản Hoa không nói chuyện nấm tiến vào động rỗng biến mất.

    “Sau khi cậu trở về từ Tây Bắc, có tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ không?”

    “Không.”

    “Đề nghị cậu lát nữa tìm cái Hồng Long nói… điểm cố định gì đó xem.” Ông Trình chăm chú phân tích, “Nếu vấn đề ở chỗ dị năng cắn nuốt, nó ăn rất no sẽ ảnh hưởng đến bản thân cậu, chờ khi cậu tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, nấm chắc chắn sẽ có phản ứng. Đúng rồi, thời gian cậu ngủ dài như vậy, có đổ mồ hôi trộm không? Có nằm mơ không?”

    Giản Hoa chậm rãi gật đầu: “Bao giờ cũng mơ cùng một cơn ác mộng.”

    “Ừ, là mơ thấy gì?” Ông Trình định hỏi chất lượng giấc ngủ, nhưng không ngờ đến tình huống này.

    “Thế giới tối đen, giống như không gian vũ trụ, rất lâu mới có thể nhìn thấy một tia sáng, thế nhưng rất xa xôi, như thể thế nào cũng không tới gần được. Mỗi lần đều sẽ cảm thấy chính mình như đang lạc lõng trong mơ…”

    “Một chút cảm giác quen thuộc cũng không có?”

    “…” Có, hơi thở của Lý Phỉ.

    Giản Hoa không cách nào nói thẳng ra miệng, cậu đổi sang một lý do thoái thác, “Tài xế của tôi. Anh ấy là người dị năng cấp khá cao, khi tôi mê man cũng có thể cảm giác được sức mạnh của anh ấy, rất mơ hồ, nhưng đây là thứ duy nhất giúp tôi tìm con đường trở về.”

    “Đúng là tài xế, người dẫn đường.” Ông Trình gật đầu, cũng không nghĩ nhiều.

    ***

    Sau khi Lý Phỉ đọc tin nhắn, hạ cửa sổ xe xuống một khe hở, rồi ngồi tựa trên ghế lái.

    Bệnh ngủ của Giản Hoa anh nghi có liên quan đến nấm chạy ra khỏi động rỗng. Chưa từng thấy dị năng nào hay chọc phải phiền toái như vậy, chẳng lẽ con côn trùng khổng lồ thật sự là sinh vật ở thứ nguyên cấp cao? Nơi ý thức Giản Hoa bị nhốt trông như là vũ trụ, nhưng thực ra là thế giới bên cạnh?

    Lý Phỉ đẩy kính đen.

    Cho dù ở trong xe anh vẫn che kín mặt, kính đen cũng không phải loại có tiếng mình làm đại diện, mà là hàng bình thường ở siêu thị, mũ và khăn quàng cổ cũng vậy.

    Thu lại khí chất, giả làm người thường – Dù sao Giản Hoa cũng không ở bên cạnh.

    Khi Lý Phỉ đang suy nghĩ sâu xa bỗng thấy một người chạy tới, thò tay muốn kéo cửa xe, kết quả bị đám tơ vô hình trói chân, ngã xuống đất.

    Người nọ liều mạng bắt lốp xe, cầu xin: “Giản Hoa, Giản Hoa cậu cứu tôi. Hãy nhớ đến việc chúng ta là bạn từ nhỏ nhiều năm, Hồng Long đã nhốt tôi nửa năm rồi, tôi vất vả lắm mới thoát ra. Tôi có chuyện quan trọng muốn nói cho cậu!”

    “…”

    Khi di động Lý Phỉ lóe sáng, anh nhìn thấy trong con hẻm nhỏ phía sau Lục Triệu có một người thò đầu ra, giống như đang ra hiệu cho anh, rồi mau chóng rụt vào trong bóng tối.

    Tin nhắn trên di động là: Xin thứ lỗi, thiếu tá Trương muốn moi sự thật từ trong miệng người này ra.

    Lại diễn trò? Sắc mặt Lý Phỉ không tốt, rất muốn đạp chân ga nghênh ngang rời đi.

    Nhưng anh không thể, vì Giản Hoa còn đang ở phòng khám, người này không cam lòng chắc chắn sẽ tìm đến chỗ ông Trình.

    “Sự tình liên quan đến tính mạng của cậu, Giản Hoa cậu nghe tôi nói!” Lục Triệu liều mạng giãy dụa, giữa cửa thủy tinh.

    Lý Phỉ lạnh lùng nhìn gã, Lục Triệu rốt cuộc phát hiện có gì đó không đúng, gã kinh ngạc hô: “Anh, anh là ai? Vì sao lại trông giống Giản Hoa, còn đi xe Giản Hoa?”

    Cửa xe mở ra, đám tơ trên ghế ngồi nhận ra không phải chủ nhân lập tức chen chúc mà lên, trói Lục Triệu thành bánh tông. Lý Phỉ dùng lực ý nghĩ kéo người vào, ung dung khoanh tay nói: “Tôi là tài xế của cậu ấy, nói bí mật của anh ra, không thì chết trong này đi.”

    Tác giả có lời muốn nói: Phổ cập khoa học: bệnh ngủ từ 19 thế kỷ đến thế kỷ 20 từng khiến cho 25 vạn người chết. Đến nay, bệnh này còn tàn sát bừa bãi ở Châu Phi. Cực kỳ đáng sợ, chỉ bị cắn một cái, người không sống được, có đôi khi động vật cũng sẽ bị lây nhiễm.

    Chương 106: Lưu đày

    Lục Triệu trợn tròn mắt.

    Cuộc sống của Giản Hoa cũng đâu được như ý, lấy đâu ra lái xe?

    – Tuy rằng trước khi gã bị Hồng Long mang đi, Giản Hoa đã tìm được công việc mới, đáp lên Lý Phỉ trước, rồi bay đến Bắc đô quay phim. Thế nhưng Lý Phỉ trong đêm giao thừa của Giải trí Tinh Thiên sẽ gặp một vụ đấu súng, tin tức rất huyên náo, ngay cả ở căn cứ Hồng Long cũng có người dị năng bàn luận. Theo lý, Giản Hoa hẳn là đang thất nghiệp mới đúng!

    Lục Triệu cảm thấy mình là người hiểu Giản Hoa nhất trên thế giới.

    Ngoài công việc, Giản Hoa không muốn đi chỗ nào khác, không chỉ bởi vì cảm thấy nhà rất an toàn, mà còn vì khái niệm “nhà” này đối với Giản Hoa rất quan trọng. Một căn nhà quen thuộc, thuộc về chính mình, một nơi để Giản Hoa thoải mái thả lỏng.

    Cũng như vậy, Giản Hoa không hoan nghênh bất luận kẻ nào tùy tiện tiến vào, đến nhà cậu chắc chỉ có người thu tiền điện nước và người lắp điều hòa.

    Sớm đã có người phân tích tính cách “Kẻ Cắn Nuốt”, Giản Hoa tuy là nhân vật phản diện lớn nhất trong nguyên tác, thế nhưng bút mực tác giả dùng trên người cậu còn không nhiều bằng Lý Phỉ, ngay cả một phần ba Bọ Cạp Đỏ cũng không bằng, nhưng cũng không chịu nổi các độc giả liều mạng quỳ lạy.

    Trong đó trầm cảm và tính đa nghi trời sinh là hai cách nói phổ biến nhất.

    Muốn lấy lòng Kẻ Cắn Nuốt, không có bất cứ cách nào, chỉ có một cách ngu ngốc nhất: Dựa vào thời gian!

    Quỷ Lửa chính là ví dụ tốt nhất, bán mạng trung thành nhiều năm với Kẻ Cắn Nuốt, đến khi chết mới có đãi ngộ nhận được một bó hoa. Hơn nữa, sau khi Lý Phỉ chết, Hắc Uyên bị mất khống chế, không có người quản lý ưu tú thay thế, Giản Hoa rất khó chịu, sẽ nhớ đến mọi điểm tốt của Lý Phỉ. Đối với người khác, “Giản Hoa không hề có tình cảm, những sinh mệnh này ngay cả sinh mệnh của chính cậu, đều không đáng giá”.

    Loại giúp đỡ này, nước chảy thành sông, bất tri bất giác… Cuối cùng mới có thể khiến người ấy cảm giác được tầm quan trọng của mình, có thể nói là cách tốn thời gian nhất, cách không thể đầu cơ trục lợi nhất.

    Lục Triệu dùng hơn hai mươi năm, từ phú nhị đại bạn từ nhỏ, đến anh em làm ở công trường cùng chung hoạn nạn, ăn thịt cũng phải chia một miếng. Bình thường tuyệt đối sẽ không quên ban ơn, nhưng lại không thể để Giản Hoa phát hiện gã rất có tiền, lấy lòng mà muốn hộc máu luôn.

    Thật vất vả mới đợi đến khi nghiệm thu thành quả, Giản Hoa có thể đã nghe được lời đồn gì đó, không để ý tới mình nữa!

    Lục Triệu mệt tim, nhưng gã nhịn, ai bảo Lý Phỉ là người dị năng cấp S. Dù sao trong nguyên tác Giản Hoa cũng không có phản ứng gì với Hồng Long, những người ngoài Lý Phỉ, ngay cả tổ chức Hắc Uyên cũng đều không cảm thấy hứng thú.

    Nếu nói Lý Phỉ giỏi mê hoặc lòng người, dẫn dắt Hắc Uyên thống trị thế giới, thì Giản Hoa chính là Boss trời sinh. Trong nguyên tác cậu căm ghét mạng sống, hay mang thù, thủ đoạn tàn bạo, muốn khống chế tất cả. Cậu không cần bạn đồng hành, trực tiếp xử lý Tiến Sĩ Điên muốn gia nhập với cậu. Dù thế giới có hủy diệt, thì Giản Hoa cũng sẽ không hoảng hốt, thậm chí còn cảm thấy tất cả nên kết thúc từ sớm.

    Người chán đời như vậy, vì độ khó của mục tiêu nên Lục Triệu cực kỳ bình tĩnh. Nhìn xem, Giản Hoa sẽ mở cửa cho gã, sẽ nói chuyện với gã – dựa theo tình cảnh trong nguyên tác đã là rất không bình thường rồi. Kết quả những hành động đối lập của Giản Hoa khiến cho gã tự tin hơn! Dù lấy lệ cũng có thể trở thành thật lòng.

    Lục Triệu nhận định là Giản Hoa vẫn luôn đơn độc một đường, nên khi nhìn thấy trên ghế lái chiếc xe là người khác, đám tơ cũng mặc kệ không quan tâm, Lục Triệu ngơ ngác.

    Gã mang theo vũ khí, có cả bình xịt hơi cay, nhưng khi bị trói thành bánh tông, thì cái gì cũng không làm được, dù có sử dụng dị năng, cũng sẽ ngay lập tức bị đám tơ hút mất.

    Lục Triệu không dám kháng cự.

    Khi đến gần, gã nhìn thấy hơn nửa khuôn mặt lộ ra dưới kính đen của Lý Phỉ.

    Lúc trước cảm thấy bóng người này rất giống Giản Hoa, nhưng khuôn mặt hoàn toàn không giống nhau, lại nhìn kỹ hơn thì phát hiện “lái xe” còn ưa nhìn hơn Giản Hoa một chút.

    Người phù hợp những điều kiện này là ai, còn phải đoán sao?

    Sắc mặt Lục Triệu trắng bệch, cắn chặt răng, buộc chính mình không được phát ra tiếng răng va vào nhau cầm cập vì sợ hãi.

    Dù là Giản Hoa hay Lý Phỉ, Lục Triệu đều sợ. Ở chỗ Giản Hoa gã còn có tý cảm tình bạn cũ, đối mặt với Lý Phỉ thì không ưu thế này. Lục Triệu tin rằng lời Quỷ Lửa nói vừa rồi không chỉ là uy hiếp miệng không.

    Khái niệm cố hữu trong đầu rất khó đảo điên, khi sinh mạng bị nguy hiểm đe dọa, Lục Triệu lại có thể nhanh chóng não bổ thành “Lý Phỉ và Giản Hoa xảy ra chuyện ngoài ý muốn ở Thế giới Bị Từ Bỏ. Đoạn Thế giới Bị Từ Bỏ kia duy trì nửa năm liên tục hoặc thậm chí hơn một năm. Điều này cũng có thể giải thích vì sao tình tiết nguyên tác lại nhanh hơn”…

    Lục Triệu vô cùng đau đớn, lại không dám biểu hiện ra ngoài, chỉ có thể mắng chửi “bố mẹ” mình vô dụng, sinh con ra, thiên phú dị năng lại thấp như thế. Nếu gã cũng là người dị năng cấp S… Không, chỉ cần cấp A là được! Gã sao có thể rơi vào tình cảnh ngày hôm nay?

    Có sức mạnh mới là quan trọng, lấy lòng cũng vô dụng!
    Sau hiểu được “sự thật”, Lục Triệu nhanh chóng phán đoán bán bí mật cho Lý Phỉ và Giản Hoa gã sẽ được lợi gì: Lý Phỉ sẽ chiếm được niềm tin của Giản Hoa, gã lại còn có thể lấy lòng Quỷ Lửa.

    Đầu óc gã xoay chuyển rất nhanh, Lý Phỉ đang chuẩn bị gia tăng áp lực cho Lục Triệu, kết quả ảnh đế không có đường phát huy, Lục Triệu đã rất phối hợp bắt đầu đóng kịch.

    “Hóa ra là anh!” Lục Triệu đầu tiên thì nghi ngờ, sau đó giật mình.

    “…”

    Đã rất nhiều năm rồi Lý Phỉ chưa thấy kỹ thuật diễn xuất lố như vậy!

    Lần trước khi anh còn là người mới vừa cầm giải nam phụ tốt nhất, nhà đầu tư nhét vào đoàn phim một cái bình hoa hoàn toàn không có kỹ thuật diễn xuất, một nữ nghệ sĩ khi đứng ở trước màn ảnh, từng tế bào trên toàn thân đều viết “Tôi đang diễn tôi đang đọc thoại”.

    Trong giới giải trí, luôn có người không biết diễn nhưng lại muốn diễn, số lượng còn không ít. Thế nhưng bình thường họ rất tự giác về khả năng diễn xuất của mình, giữ mặt than trong cả quá trình. Kẻ cực phẩm giống như Lục Triệu, kỹ thuật diễn xuất như sh*t chó còn tự mình thấy say mê, thập phần hiếm thấy.

    Trình độ này của Lục Triệu thực ra vẫn có thể làm một nhân vật trong câu lập bộ kịch ở một trường trung học bình thường, vẻ mặt đúng lúc, còn thu phóng tự nhiên! Ở trên đường cái, tùy tiện bắt mười người qua đường ra so, cũng không làm tốt bằng Lục Triệu có kỹ thuật cao hơn một bậc (tốt xấu gì lấy lòng nịch bở nhiều năm cũng phải thuần thục).

    Nhưng mà kỹ thuật diễn xuất, người thường không trải qua huấn luyện chuyên nghiệp cũng không thiên phú diễn xuất gì đó, thì sẽ không get được điểm mấu chốt. Toàn thân họ sẽ bốc một mùi rất “giả”, đừng nói là trong mắt của người chuyên nghiệp như Lý Phỉ, dù đặt trước mặt một người thành công kinh nghiệm phong phú, cũng sẽ lộ nguyên hình.

    Nếu là người thường, hơi nhạy cảm một tí sẽ cảm thấy có chỗ nào sai sai, nhưng lại không nói rõ được.

    Người thiếu xã hội kinh nghiệm, tâm tư đơn thuần, dây thần kinh thô một tý, sẽ bị Lục Triệu lừa quanh vòng vòng.

    “Anh là Lý Phỉ, trong Hồng Long có tư liệu chi tiết của anh, tôi đã xem qua…”

    Lục Triệu bay nhanh cấp Hồng Long lên mắt dược, sau đó lại chuyển từ vẻ mặt sửng sốt thán phục thành sốt ruột: “Anh… Ừm, anh là bạn của Giản Hoa? Bí mật này rất quan trọng, tôi vất vả lắm mới tìm hiểu được, không phải tôi không muốn nói, mà là sợ anh cảm thấy tôi nói gió thành mưa… Giản Hoa là bạn từ nhỏ của tôi, cậu ấy sẽ biết tôi không nói linh tinh, cho nên…”

    Lục Triệu ấp a ấp úng, ám chỉ rất nhiều điều.

    – Gã tin tưởng bạn bè Giản Hoa, không nói cũng là vì không dám, sau đó lại ám chỉ gã rất quen thuộc với Giản Hoa.

    Diễn xuất ngẫu hứng của Lục Triệu, kịch bản và thoại đều không tệ, nhưng kỹ thuật diễn xuất này thật sự làm Lý Phỉ đau răng.

    Đây cũng coi như là một loại bệnh nghề nghiệp, nhìn thấy kẻ biểu diễn vụng về chướng mắt, chỉ muốn xông lên đá một cú văng ra xa.

    Lý Phỉ hít sâu, nhịn xuống.

    “Giết anh ta.” Lý Phỉ nói với đám tơ.

    Đây là một hành động không hề có ý nghĩa, đám tơ chỉ có trách nhiệm “bảo vệ” Lý Phỉ, biểu hiện cụ thể là bắt trói những người đến gần chiếc xe này, nó không nhận mệnh lệnh của Lý Phỉ, cũng không hiểu anh đang nói cái gì.

    Lục Triệu không tin, trừ khi Giản Hoa ở ngay bên cạnh.

    Gã làm bộ như bị dọa, “bị bắt” nói ra sự thật: “Tôi là vì lo lắng cho bạn bè, nếu Giản Hoa không nghĩ cách, số phận cuối cùng chờ đợi cậu ấy chỉ có thể là cậu ấy cùng biến mất theo Thế giới Bị Từ Bỏ!”

    “…”

    Trong ô tô không có tiếng động.

    Tổ viên Hồng Long ngồi xổm trong hẻm nhỏ phát hiện trị số trên dụng cụ trong tay tăng.

    “Trời ơi, tên kia chọc giận Quỷ Lửa! Gã nói gì đó?”

    “Thôi rồi… Máy ghi âm mini cài vào người Lục Triệu gặp trục trặc! Người dị năng cấp S quá mạnh. Phạm vi “trường” của Lý Phỉ lớn gấp mười lần thiếu tá Trương, có thể làm nhiễu tất cả năng lượng!”

    “Nghe không được bí mật, chúng ta trở về báo cáo như thế nào?”

    Chẳng lẽ trông chờ vào Lý Phỉ sẽ báo cho Hồng Long sao? Suy cho cùng cũng là nói đến vấn đề sống chết của Giản Hoa.

    Khi hai tổ viên Hồng Long sứt đầu mẻ trán, Lục Triệu cũng cảm thấy rõ ràng sự đáng sợ của người dị năng cấp cao. Gã gần như không thể hít thở, ngực quặn đau, làn da như bị gió trong sa mạc nóng bỏng thổi qua, dường như muốn nứt ra.

    Giờ phút này, gã quên mình phải diễn kịch, quên mình chuẩn bị dùng tin tức này để “lấy lòng” Giản Hoa. Bản tính nhát gan nao núng đã chiếm thế trên. Gã thích nhân vật Giản Hoa này trong nguyên tác, nhưng ở trước tính mạng của mình, thì không khác gì Diệp Công thích tranh rồng, nhưng phút sau đã vứt sang một bên!

    “Thế giới Bị Từ Bỏ sẽ biến mất?” Lý Phỉ tháo xuống kính đen, gằn từng chữ hỏi.

    Vẻ mặt anh lạnh lùng, cái này bản không cần kỹ thuật diễn xuất, lửa giận trong lòng anh đang sôi trào cuồn cuộn.

    “Vâng, vâng…. Cuối cùng dị năng của mọi người đều biến mất, thế giới lại trở về như bình thường.” Lục Triệu lắp bắp, gã phát hiện biểu hiện của chính mình không ổn, rốt cuộc lý trí quay lại, cố gắng giải thích,“Đây là Hồng Long, tình báo của Hồng Long, có người biết về tương lai!”

    “Vì sao Giản Hoa sẽ cùng Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất?” Lý Phỉ trừng mắt nhìn gã.

    Lục Triệu sửng sốt, khóe miệng kéo xuống lộ ra vẻ mặt so với khóc còn khó coi hơn: “Vì dị năng, Giản Hoa muốn khống… À, nấm mọc khắp nơi, chúng và toàn bộ Thế giới Bị Từ Bỏ có quan hệ rất sâu sắc. Sau khi động rỗng xuất hiện, thế giới có dấu hiệu bị phá vỡ, nước Mỹ… Ý tôi nói là tổ chức người dị năng nước Mỹ sẽ nghiên cứu ra một loại máy dẫn hướng năng lượng rất mạnh. Tác dụng của nó là sinh ra tấn số giống với năng lượng của tất cả người dị năng, có thể trong vài phút khiến toàn cầu rơi vào một trường năng lượng đặc thù.”

    Lục Triệu cố gắng nhớ lại, phát hiện nguyên lý khoa học này gã cũng không rõ lắm. Hơn nữa nguyên tác ngay cả tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cũng chưa tới, chỉ là một bộ truyện anh hùng nước Mỹ mà thôi.

    “…Sau đó vệ tinh liên thông mà các quốc gia trên trái đất phóng ra trong vòng mười năm, trong nháy mắt tiêu trừ dị năng của mọi người. Thế giới Bị Từ Bỏ chỉ xuất hiện khi người của thế giới này trùng với nó, nếu không việc xảy ra ở chỗ nó sẽ không ảnh hưởng đến hiện thực. Chính phủ nước Mỹ muốn cứu thế giới, cũng vì ‘giải quyết’ người dị năng, khiến chúng ta biến lại thành người thường, thế nhưng không ngờ rằng… Ý tôi là không phải người dị năng nào cũng gặp chuyện không may, chỉ có Giản Hoa, vì nấm là sức mạnh của cậu ấy. Có nhiều nấm quá, nên khi hai thế giới xảy ra bài xích, cậu ấy bị phần lớn sức mạnh kéo đến bên kia Thế giới Bị Từ Bỏ, biến mất theo Thế giới Bị Từ Bỏ, vĩnh viễn nhốt cậu ấy ở thế giới không có loài người chỉ có quái vật, mãi đến chết.”

    Lục Triệu lộ ra vẻ mặt sợ hãi, trắng bệch, “Không ai biết rằng sau khi Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất, cảnh tượng xuất hiện không còn là thành phố yên bình của chúng ta. Có lẽ đó là cảnh tượng yên lặng ở hành tinh khác, có lẽ là một vùng đen tối hư vô.”

    Kết cục so với cái chết còn tệ hơn.

    Đáng sợ nhất là bị lưu đày.

    – Đây có thể coi như là kết cục bi thảm của nhân vật phản diện. Nếu như tác giả đổi ý muốn viết bộ thứ hai thì cũng có điều kiện có thể lợi dụng.

    Kết cục của “Kẻ bị vứt bỏ” là như thế này.

    Bởi vì sợ người dị năng cấp cao phá hủy kế hoạch, cơ quan vũ trụ và chính phủ nước Mỹ lừa gạt Johnson Brown, để cậu ta cho rằng đây là cuộc chiến cuối cùng bao vây tiêu diệt Kẻ Cắn Nuốt, máy nhiễu năng lượng và vệ tinh là vũ khí công nghệ cao.

    Ngày đó, toàn bộ Hoài thành vì cuộc chiến của ba người dị năng cấp S mà bị san bằng [Lý Phỉ và Tiến Sĩ Điên đều đã chết], phối hợp tác chiến với Johnson là Poseidon của Liên minh Châu Âu.

    Tấm lưới vàng khổng lồ lóe sáng trên màn trời, Johnson từ giữa không trung rơi xuống, suýt bỏ mạng.

    Chờ đến khi nhân vật chính tỉnh lại, cậu ta phát hiện mình đang nằm trong bệnh viện, hai chân gãy xương, xương sườn cũng gãy xương, dị năng biến mất, một lần nữa trở về làm một người bình thường. Cục trưởng cục dị năng cũng bị lừa gạt, mệt mỏi nói cho cậu ta biết sự thật.

    Anh hùng bị quốc gia bán đứng.

    Johnson im lặng rất lâu.

    Cậu ta cảm thấy rằng sinh mạng đã mất đi ý nghĩa, nhiều năm chiến đấu biến thành trò cười. Khi tất cả đều trở nên ảm đạm, cậu ta nhìn thấy đứa trẻ chơi đùa vui vẻ trong sân bệnh viện, ánh mặt trời ấm áp, gió không có mùi máu, thành phố đang được xây dựng lại. Cậu ta rốt cuộc đi ra khỏi bóng ma đau thương. Dù như thế nào, cậu ta cũng sẽ vì cuộc sống bình yên này mà cố gắng.

    Johnson từ chối tất cả những lời mời chức vụ, dựa vào thành tích tốt khi huấn luyện ở cục dị năng, cậu ta làm cảnh sát một trấn nhỏ ở quê, Massachusetts, còn kiêm chức nhân viên xã hội.

    Ảnh hưởng của Thế giới Bị Từ Bỏ bị tiêu diệt hoàn toàn, nhưng lợi ích của nó vẫn lưu lại. Từng người dị năng thể lực xuất hiện.

    “Trường” Trái Đất bị thay đổi.

    Vài năm sau, trong số bạn bè của Johnson có người sinh con. Khi đứa bé mới sinh khóc thét trong nôi thì một món đồ chơi nhẹ nhàng bay lên.

    Chương 107: Mất bình tĩnh

    Khi Giản Hoa cầm danh sách đề nghị các hạng mục kiểm tra sức khoẻ ông Trình viết đi tìm xe mình, thì phát hiện đám tơ gần cửa xe mọc hơi lắm, giống như vừa ăn gì đó, chưa thu lại trạng thái tấn công.

    Kéo ra cửa xe, đám tơ trên ghế phụ lập tức nhào đến cọ tay áo.

    “Có ai đến sao, xảy ra chuyện gì?”

    Lý Phỉ không đáp lại, anh đeo kính râm và mũ, tất cả đều giống như khi Giản Hoa rời đi, nhưng Giản Hoa vẫn cảm thấy trên người Lý Phỉ có một loại cảm giác sa sút, tỏ rõ “tâm trạng không tốt”.

    Từ sau khi Giản Hoa xuất hiện bệnh trạng ham ngủ không rõ, sự chú ý của Lý Phỉ đối người yêu đề cao đến độ cao mới, học cách nấu ăn, nếu không thì ngay cả một ngụm cơm Giản Hoa cũng không ăn.

    Giản Hoa trở về, Lý Phỉ không có chào, cũng không chủ động hỏi thăm ý kiến của ông Trình, rất khác thường…

    Người yêu ngồi trong xe, mình đi ra ngoài một chuyến, lúc trở về lại phát hiện trên ghế có vài sợi tóc của người xa lạ (mắt Giản Hoa không tốt đến thế, là do đám tơ dí vào mặt). Tâm trạng người yêu rất khó hiểu, chính mình lúc trước lại bị bệnh lạ – Đúng là đầy đủ nội dung máu chó của phim truyền hình lúc tám giờ!

    Giản Hoa còn chưa hiểu lầm gì, đã bị bệnh nghề nghiệp quấy phá. Là người lăn lộn ở giới giải, tỷ lệ tham gia mấy đoàn phim có “tình tiết một lời khó nói hết, vai chính vai phụ xâu xé nhau” rất lớn, số lần rất nhiều.

    Lý Phỉ cho phép người khác lên xe, không phải cách cửa sổ nói chuyện, đã rất lạ rồi.

    Đám tơ mọc cao như vậy, tám phần đối phương là người dị năng…

    Người duy nhất nhận được đãi ngộ này là thiếu tá Trương, thế nhưng Trương Diệu Kim sẽ không lên xe để được trải nghiệm cảm giác đám tơ gắt gao quấn quanh.

    “Em từng nói với anh, em có một người bạn từ nhỏ tên Lục Triệu, thân phận đáng ngờ.”

    “Ừ?”

    “Vừa rồi gã đến, cách cửa thủy tinh tưởng anh là em.”

    Lý Phỉ tháo kính râm xuống, vẻ mặt còn tối tăm hơn khi anh biết chính mình sẽ chết như thế.

    Giản Hoa nghe vậy nhíu mày, cậu dường như đoán được điều gì đó.

    Về sự thật, Lý Phỉ đương nhiên đã nghĩ tới việc giấu Giản Hoa, nhưng ý nghĩ này bị chính anh loại bỏ ngay lập tức. Giấu diếm không có ý nghĩa gì, mỗi người đều có quyền được biết về chuyện của chính mình, người càng gần gũi, thì càng không cần “thay người ta chọn”. Giản Hoa không phải kẻ yếu ớt không thể thừa nhận được sự thật tàn khốc.

    Lý Phỉ cố sức giữ cho giọng điệu vững vàng, kể lại những gì Lục Triệu nói.

    Vẻ mặt của Giản Hoa dần thay đổi, trông không đẹp đẽ gì. Cậu vốn không thích dị năng cắn nuốt, ghét nấm, tuy rằng sau này thái độ có thay đổi chút chút, nhưng chưa được bao lâu lại thêm chuyện con côn trùng khổng lồ và động rỗng. Giản Hoa nghi bệnh lạ mê ngủ của mình có liên quan đến việc nấm xông vào động rỗng, lại thêm một “kết cục báo trước” như vậy, cậu không xé đám tơ ra, đuổi chúng ra xa, đã là rất lý trí rồi.

    Đợi đến Lý Phỉ nói xong, bên trong xe lặng im rất lâu.

    Sáng sớm người tiểu khu đi mua đồ ăn qua bãi đỗ xe gần đó, bên ngoài trở nên ôn ào. Ở địa bàn của nấm, cư dân nơi này cũng không rõ thế giới và cuộc sống đã có thay đổi lớn bao nhiêu.

    “Anh thấy thế nào?” Cuối cùng, Giản Hoa mở miệng hỏi.

    Lời này có nhiều ý lắm, Lục Triệu có nói dối hay không, Hồng Long có biết hay không, và quan trọng nhất là, làm thế nào để tránh cho kết cục này xảy ra.

    Lý Phỉ cân nhắc, đầu tiên anh nói rằng lúc tức giận đã dùng năng lực ý nghĩ ném Lục Triệu ra khỏi ô tô. ThistranslationbelongstoDi

    Anh không muốn về sau khi nhìn thấy Giản Hoa, gã này lại dùng bộ dạng khoe mã lấy lòng trước mặt người yêu mình, kỹ thuật diễn xuất còn hại mắt như vậy. Nếu người của Hồng Long phối hợp, chắc sẽ làm bộ như “bắt được tội phạm trốn trại”, mang Lục Triệu về.

    Đương nhiên là thả Lục Triệu chạy thì rất nguy hiểm, nhưng bí mật mà Lục Triệu biết cũng không phải có một không hai.

    “Nếu là thật, tổ chức Thánh Môn sẽ vì “bảo toàn” dị năng của mình, mà tích cực chống lại hoặc có ý đồ khống chế kế hoạch nghiên cứu máy dẫn hướng năng lượng ở nước Mỹ, tiến hành phản thẩm thấu. Chúng muốn nắm giữ mấu chốt “kết thúc Thế giới Bị Từ Bỏ” trong tay chính mình, như vậy thì có thể dễ dàng cướp được quyền thế. Cuối cùng…” Tiêu diệt mối đe dọa lớn nhất, Kẻ Cắn Nuốt.
    Mặc kệ là Hurricane, hay là Kẻ Cắn Nuốt, không có dị năng thì cũng đều là lão hổ không răng.

    Nếu cuối cùng thế giới sẽ quay về trật tự bình thường, quyền lực mới là mục tiêu cuối cùng.

    “Người có dã tâm, có tổ chức sẽ không nói vì nếu gợi ra sự cảnh giác của chính phủ, kế hoạch của họ sẽ không dễ dàng như vậy. Mà những người dị năng cấp thấp có ánh mắt thiển cận cũng sẽ không nói.”

    Vì đối với người dị năng không có tổ chức, nấm là tồn tại cơ bản giúp họ chống đỡ quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ, là yếu tố sinh tồn. Nấm mọc khắp nơi, cuối cùng sẽ liên lụy đến Giản Hoa. Nếu Giản Hoa biết được tin tức này? Bọn họ sẽ phải làm thế nào?

    Chuyện đáng sợ nhất trên đời cùng lắm chỉ như thế thôi, mọi người ngậm miệng không nói, theo bản năng lựa chọn lợi ích của bản thân.

    Nhưng trên đời không có chuyện tuyệt đối. Như khi mình sắp chết, bảo vệ bí mật cũng chẳng có nghĩa gì nữa.

    “Tiếng gió của người dị năng nước ngoài sẽ không nhanh như vậy. Họ nghĩ dù sao tin tức cũng không truyền được đến bên này, nên có thể đã lén trao đổi.” Mặt Giản Hoa không hề thay đổi nói.

    Cái loại “có một bí mật tôi chỉ nói cho mình anh biết, đừng nói cho ai khác” là hành động ngu ngốc nhát, vì bạn tốt vĩnh viễn khác bạn tốt có thể tin tưởng, rất nhanh tất cả mọi người đều sẽ biết.

    Chẳng qua việc truyền miệng này cần thời gian, xem tình hình cụ thể nha, xem bao nhiêu người đầu óc không tốt lắm.

    Lý Phỉ chậm rãi gật đầu: “Nước Mỹ đồng ý hợp tác cùng người dị năng, hay là chính phủ quốc gia khác?”

    Đáp án rất rõ ràng, nếu sở nghiên cứu của nước Mỹ chịu áp lực quá lớn, không thể thoát khỏi sự cản trở người dị năng, các quốc gia trên thế giới chắc chắn sẽ ký tên một hiệp nghị bí mật, rồi lại chọn một khu vực không bóng người xây dựng máy dẫn hướng năng lượng.

    Hồng Long sớm hay muộn cũng sẽ biết.

    Sau khi biết tình hình đã tệ hại hơn, Giản Hoa không thể không suy nghĩcách giải quyết.

    Nhưng không có.

    Nấm mọc lên không chịu sự khống chế, chúng nó đã lan tràn khắp nơi, dù có thể xử lý hết trên toàn bộ Trung Quốc, nhưng nấm trong động rỗng thì phải làm thế nào?

    “Người dị năng hệ thổ kia có ý tưởng.” Lúc này Lý Phỉ chỉ có thể tin tưởng di ngôn của người kia là ý tốt,“Trên thực tế, em thả nấm đi, chỉ cần có đồ ăn chúng có thể tồn tại, không liên hệ nhiều với em. Nếu em từ bỏ dị năng, nấm có khả năng lớn là sẽ không biến mất toàn bộ, bởi vì năng lượng duy trì cho chúng là quái vật tồn tại ở Thế giới Bị Từ Bỏ! Chờ thời khắc kia đến, em cũng sẽ không gặp chuyện không may!”

    Đây chính là ý của câu “từ bỏ dị năng, chúng ta mới đều có thể sống sót”. Người dị năng cần nấm, Giản Hoa không cần. Phỏng đoán này đáng tin, Lý Phỉ rất đồng ý.

    Giản Hoa im lặng nhìn người yêu quan tâm quá mà loạn, sau đó cậu thở dài, người dị năng hệ thổ kia bị thương nặng nên đầu óc hồ đồ, mà Lý Phỉ sao cả một chuyện cơ bản nhất cũng quên?

    “Dị năng không phải một bộ quần áo, lúc nào cũng có thể cởi ra.”

    Từ bỏ dị năng? Nói thì dễ, nhưng từ bỏ thế nào?

    Lý Phỉ cứng đờ người.

    – Giản Hoa ghét dị năng, đã từng xuất hiện ý nghĩ không muốn dị năng cắn nuốt rất mãnh liệt.

    Thành công vứt bỏ sao? Không!

    – Chỉ có người dị năng mới phải vào Thế giới Bị Từ Bỏ, người thường chỉ bị liên lụy mà gặp phải cái chết bất ngờ. Chắc chắn có rất nhiều người dị năng thà rằng từ bỏ dị năng, cũng không muốn đối mặt quái vật và tranh đấu ở Thế giới Bị Từ Bỏ, trở thành một kẻ bị từ bỏ.

    Trong nguyên tác có ai thành công không? Không, dù là nước Mỹ cũng chỉ có thể chế tạo ra “trường” tạm thời để con người mất đi dị năng, khiến toàn cầu đều bao phủ trong phạm vi này. Mục đích là bài xích đầu sỏ Thế giới Bị Từ Bỏ, mang trị phần ý nghĩ muốn trị phần ngọn phải trị từ gốc, nhưng trên bản chất chỉ là “áp chế”, không có hiệu quả khiến con người thoát khỏi dị năng.

    Cuối cùng dị năng không biến mất triệt để trên địa cầu, đây chính là chứng cớ tốt nhất.

    “Thu hồi đám tơ không được, từ bỏ dị năng cũng không thành…”

    Lý Phỉ thì thào tự nói, vẻ mặt tuyệt vọng, anh cố sức tỉnh táo tự hỏi cách giải quyết, cuối cùng chỉ có thể nghĩ đến con Corgi kia.

    Giản Hoa cấp S ôm Corgi cấp A, không biết có thể chống lại sự lôi kéo của Thế giới Bị Từ Bỏ không?

    “Nghĩ nhiều cũng vô ích, chúng ta về nhà trước.”

    “Đến bệnh viện kiểm tra thì sao?”

    “Đừng đi, ông Trình nói không có việc gì.” Vẻ mặt Giản Hoa không thay đổi lấy giấy đề nghị.

    Giản Hoa nhìn Lý Phỉ, phát hiện sự tồn tại của vị ảnh đế này thật sự rất quan trọng với cậu. Nếu một mình cậu biết sự thật này, Giản Hoa sẽ rơi vào khủng hoảng và phẫn nộ, giống như Lý Phỉ liệt kê từng cách rồi lại phủ định từng cái…

    Còn hiện tại? Không thể để cả hai đều bị phẫn nộ chiếm giữ, mất đi lý trí.

    Lý Phỉ đạp chân ga, hoàn toàn dựa vào khả năng lái xe tốt, mới không đâm vào tường.

    Tình huống nguy hiểm khiến Lý Phỉ tỉnh táo lại.

    Hắn tất yếu bình tĩnh, bởi vì Giản Hoa còn tại trên xe, xảy ra loại sự tình này, hắn cũng không thể khiến Giản Hoa đổi đến trên ghế lái lái xe về nhà.

    “Anh đừng đồng ý với tôi, dù kết cục ‘số phận’ an bài là gì, đều sẽ cùng tôi đối mặt.” Giản Hoa mãi đến lúc này mới kéo dây an toàn, từ từ cài lại.

    Lý Phỉ siết chặt tay lái, giống như coi nó là bàn tay Giản Hoa.

    “Anh sẽ.”

    “Nghĩ thử đi, thế giới chỉ có hai người chúng ta…”

    Lý Phỉ lập tức ngắt lời cậu:

    “Anh có thể tìm ra cách, chắc chắn có cách khác! Chúng ta có thể đến quán cà phê nghe âm nhạc, em có thể sống cuộc sống mình thích, xoi mói ớt xanh trong đồ ăn, đổi một cái nệm tốt hơn… Thế giới không có ai thì làm sao vui vẻ được? Anh không đồng ý, trên đời này không ai chỉ cần tình yêu, cái gì khác cũng không cần, mà sống thoái mái được!”

    “…”

    Giản Hoa dở khóc dở cười, không biết nên vui hay oán thầm. Ngay cả thời điểm này Lý Phỉ cũng không bị ngôn ngữ “cảm tính hóa” trấn an, lãng mạn là tiếng ngoài hành tinh, thuyết có tình yêu là có tất cả cực kỳ vớ vẩn!

    Nhưng Lý Phỉ khó lừa dối, sự tồn tại của lý tính ngoan cố như vậy đặc biệt lấy lòng Giản Hoa! Vì chính Giản Hoa cũng là người như thế…

    “Tôi chắc chắn sẽ nghĩ cách, tuyệt đối sẽ coi trọng tính mạng mình.” Giản Hoa thuận theo hứa hẹn.

    Lý Phỉ không hài lòng, giọng điệu anh không tốt, nói: “Dù không đi bệnh viện, cũng muốn phải ăn cái gì đấy. Trừ khi tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, không cho em dựa vào năng lượng của nấm để duy trì tiêu hao của cơ thể nữa!”

    “Ừ, anh làm tôi sẽ ăn.”

    Một phút sau, Lý Phỉ rầu rĩ bổ sung một câu: “…Mấy sản phẩm thất bại thì không cần ăn.”

    Giản Hoa nhẹ nhàng thở ra.

    Lý Phỉ:…

    Rõ ràng quá rồi đấy! Giả vờ một chút không được à?

    Chương 108: Tin tức

    Corgi nghi ngờ lắc lắc đầu, bốn chân ngắn củn giẫm trên cân.

    Con chó thông minh biết con số Ả Rập, biết giải bài toán cộng trừ đơn giản, vài loại chó có chỉ số thông minh của trẻ con loài người ba bốn tuổi, mà con chó Corgi tên Đoàn Đoàn này, vì chịu ảnh hưởng của linh hồn “kẻ xâm nhập”, nó còn thông minh hơn đồng loại của mình.

    Dù không ai dạy nó số học, Corgi vẫn nhớ kỹ con số tượng trưng cho thể trọng của nó.

    Giờ kim đồng hồ run run chuyển đến từ con số bên phải, cách một đoạn lớn.

    “Gâu!”

    Nhìn đi, nó béo!

    Béo trong lòng động vật, là tượng trưng cho sự khỏe mạnh và thực lực mạnh mẽ.

    Một con chó bụng nhỏ, lông xù, mới là biểu tượng uy phong lẫm liệt, khí phách đến nỗi khiến chó cái vừa gặp đã thương!

    À mà, điều sau Đoàn Đoàn nó không cần.

    Nó là thú cưng nuôi trong nhà, định kỳ tiêm phòng, kiểm tra sức khoẻ ở phòng khám thú y. Trước khi Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, nó đã làm giải phẫu triệt sản rồi.

    – Đây cũng là nguyên nhân thứ nhất khiến người nào đó, sau khi phát hiện mình xuyên thành một con chó, cảm thấy sống không bằng chết.

    Giờ con Corgi thông minh lại khỏe mạnh này, đứng vặn vẹo tự sướng trên cân, lại khiến chủ nó hiểu lầm là lo lắng.

    “A, Đoàn Đoàn béo! Gần đây nó ăn được quá, phải giảm béo nha Đoàn Đoàn!”

    Cô bé buồn phiền, bé cúi người ôm lấy “bánh mì béo tròn”, bàn tay mò từ sau cẳng chân đến cái mông mũm mĩm.

    Cô bé cúi mình, cố sức ôm Corgi đến trước nệm sô pha, dùng cái mặt gấu Teddy làm vật so sánh, xác định mông Corgi lại tròn thêm.

    “Đoàn Đoàn, chúng ta thương lượng một việc đi. Phải khống chế cân nặng, còn béo lên nữa, thì mày sẽ sinh bệnh!” Cô bé đổi hướng, nghiêm túc nhìn Corgi.

    “Gâu?” Hôm nay ăn cơm tối ở đâu?

    “Quyết định rồi nhé. Về sau, thời gian rèn luyện mỗi ngày của mày sẽ tăng!”

    Kỳ nghỉ đông kết thúc, ngày mai cô bé phải khai giảng. Corgi ghé trên thảm lông, nhìn cô bé chuẩn bị văn phòng phẩm và sách vở.

    “Tao phải nói với mấy chú Hồng Long kia, còn cả dì Quan, để họ không cho mày ăn nữa! Mấy con chó bên kia đều rất to, ăn được nhiều, còn mày thì không giống!” Cô bé khoa tay múa chân ám chỉ chiều cao chênh lệch giữa chó quân đội và Corgi.

    Corgi nghiêng đầu nhìn bụng nhỏ của mình, không hiểu gì, mình khốc soái như vậy không tốt sao? Lúc trước, cô chủ nhỏ nhìn trúng mình ở cửa hàng thú cưng, không phải vì nó mập tròn như bóng sao?

    Corgi giật giật lỗ tai, ôm chân bàn bắt đầu tự hỏi cẩu sinh.

    “Cách.” Mẹ cô bé cười tủm tỉm chụp ảnh.

    Người một nhà đều vây đến xem, bánh mì béo nghiêng đầu nhìn ống kính, mặt ngơ ngác, Corgi và chân bàn đối lập yêu cực kỳ.

    Đáng tiếc không thể phát trong vòng bạn bè cũng không thể phát weibo. Tổ viên Hồng Long nói với họ, người dị năng sẽ gặp được nguy hiểm, từ ảnh chụp của Đoàn Đoàn đến cô bé đều không thể tùy tiện phát lên mạng, giống như là đi ăn cơm hay du lịch gì đó trên weibo, phải đến khi rời khỏi chỗ đó mới có thể phát.

    Họ nhìn ảnh chụp cười vui vẻ, Corgi nhổm lên, cảnh giác nhìn ngoài cửa sổ.

    “Gâu gâu!”

    Corgi sủa loạn, nhào đến chỗ họ.

    Trải qua “huấn luyện không chuyên” ở căn cứ Hồng Long, ngay cả cô bé cũng không nhìn thú cưng bị làm sao, mà trước tiên rời khỏi vị trí cũ, chui ra sau tủ quần áo.

    “Rầm!” Cửa sổ thủy tinh vỡ toang, một căn dây leo màu xanh đậm thò vào.

    Tiếng kêu sợ hãi liên tiếp xuất hiện bên ngoài.

    Không chỉ nhà họ, nhà dân bên cạnh cũng bị dây leo khủng bố tấn công. Tất cả đều giống như trong phim khoa học viễn tưởng, mọi người kinh hãi chết khiếp.

    Corgi vọt tới cửa sổ, hung hăng nhìn chằm chằm dây leo phá cửa sổ mà vào.

    Thứ này thoạt nhìn giống cây hổ leo tường[1], có nhánh leo dày đặc, sau khi được phóng đại trông rất dữ tợn.

    Chịu ảnh hưởng của dị năng trục xuất, dây leo rụt xuống, bất động ở chỗ này.

    Bố mẹ cô bé nhanh chóng ôm bé rời khỏi căn phòng này.

    “Đoàn Đoàn, mau ra đây!”

    Lông cả người Corgi đều dựng lên, nó không sủa nữa, mà phát ra tiếng grừ grừ uy hiếp từ trong cổ họng, cố gắng nhếch miệng lộ răng nanh.

    Cuối cùng dây leo rời khỏi cửa sổ, Corgi quay đầu ngoạm quần áo chủ rồi chạy.

    Trong hành lang náo loạn, mọi người bị thương, ai cũng mở cửa phòng, chờ đến khi thấy phiến lá và dây leo dày đặc rậm rạp trên cửa sổ hành lang, thì càng thêm sợ hãi .

    “Không được, mau trở về!”

    Dây leo màu xanh vươn ra từ kẽ hở bên trong cửa thang máy, dùng sức mạnh mở cửa thang máy.

    – Thang máy trên tầng mười sáu, theo lý, bên trong phải là đường thông thang máy tối đen như mực, nhưng bên trong lại là một đống thực vật dây leo màu xanh không rõ.

    Mọi người lảo đảo bò lết xông về nhà, cửa phòng trộm ầm ầm đóng lại.

    Corgi lại không để một nhà chủ nhân đi vào, nó vừa che thang máy, vừa lắc đầu với cô bé.

    Mặt đất dưới chân rung lắc, vách tường cũng nghiêng.

    “Phòng sắp sập rồi!” Không biết ai ở trong nhà gào to một tiếng, sau đó là tối đen và mặt đất rung lắc.

    Có người nhìn thấy tơ trắng mềm chui ra từ vòi nước, cũng có người nhìn thấy nắp bồn cầu bị bật tung, một thứ trông rất giống nấm mọc ra, sau đó bản thân giống như bị cái gì trói lại, không thể động đậy.

    Người nhà cô bé nhờ Corgi nên không bị đám tơ quấn lên, cũng không bị dây leo trực tiếp tấn công. Họ tận mắt nhìn thấy đại quân nấm tấn công, “bao trùm” lên dây leo, dây leo xanh đậm như mãng xà sắp chết, không ngừng giãy dụa.

    Thời gian của trận quyết đấu này cũng không dài, nửa phút sau, dây leo giống như lớp da xanh khô quắt rơi giữa đám nấm, rồi nhanh chóng bị cắt thành từng đoạn nhỏ.

    Kiếp nạn qua đi, tòa nhà đã bị phá hủy không ít chỗ, nấm khổng lồ chậm rãi biến thành trong suốt. Kiến trúc tường ngoài vì bị dây leo phá hủy, nên chỗ nào cũng có thể nhìn thấy cốt thép.

    Cửa thang máy bị biến hình, bên trong là từng chùm nấm xám trắng.

    Bố cô bé hoảng hốt đứng lên, nhận ra rằng cả tòa nhà đều đang nghiêng, vẫn đứng vững không sụp đổ, là nhờ có nấm.

    Chạng vạng ngày 29 tháng 2, một tiểu khu ở phố xx Hoa, Hải thành bị người dị năng xấu tấn công.

    Sự thật Hồng Long tốn sức che giấu, rốt cuộc không thể giữ được nữa. Các vị lãnh đạo không đứng ra giải thích nguyên nhân, tin tức về thực vật biến dị tấn công loài người làn tràn trên màn hình TV và internet.

    ***

    Giản Hoa đang ở trong phòng bếp nhìn Lý Phỉ. Tuy ban ngày Lục Triệu mang đến một tin rất tệ, khi họ về nhà suy nghĩ cả buổi chiều, vẫn không nghĩ ra gì ngoài tìm đến “Corgi”.

    Đặt hi vọng trên một con chó, đúng là… Có vẻ Hồng Long và Hắc Uyên đều cực kỳ vô dụng đến.

    Lý Phỉ rầu rĩ không vui, Giản Hoa vì dời chú ý, nên để anh đi làm cơm tối. Chính mình cũng theo vào phòng bếp để giám sát, cậu cẩn thận xem xét mấy loại “gia vị” hắc ám của Lý Phỉ, còn cả việc làm thế nào mà cháo có màu sắc bình thường mà ăn lại dính nhão như thế.

    Trước kia Lý Phỉ từng tham gia một vài tiết mục giải trí, làm trứng tráng cà chua cũng không tệ. Lẩn vào hậu viện người hâm mộ của Lý Phỉ, nghe nói Lý Phỉ từng tham gia tiết mục “nấu ăn”, Giản Hoa lập tức tìm video kia trên mạng, xem sau lưng Lý Phỉ.

    Lý Phỉ cảm thấy ánh mắt lợi hại của Giản Hoa nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của mình.

    Như áp lực khi đi thi nấu ăn…

    Nửa giờ sau, Giản Hoa như có vẻ đăm chiêu vuốt cằm, Giản Hoa phát hiện vụ tay nghề nấu nướng tệ hại này hoàn toàn không thể trách Lý Phỉ, cũng không phải vì ảnh đế không có thiên phú trong phương diện này.

    Lý Phỉ làm theo từng bước trong sách nấu ăn, nghiêm túc chăm chú. Ngoại trừ động tác không lưu loát dễ nhìn như đầu bếp, thì hoàn toàn không có gì để xoi mói, cũng không phạm phải sai lầm cấp thấp như dầu còn chưa nóng đã đổ đồ ăn vào.

    Đầu sỏ gây nên có thể là “trường dị năng” của Lý Phỉ!

    Dị năng lửa quá mạnh, vô thức ảnh hưởng đến nguyên liệu nấu ăn… Lý Phỉ không dùng dị năng, nhưng anh muốn làm chín đồ, tiềm thức vẫn khiến dị năng làm chuyện xấu.

    Vừa nghĩ như vậy, Giản Hoa đã hiểu trong lễ Giáng Sinh năm trước ở Hải thành, bị kẹt xe rồi tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, nguyên nhân Lý Phỉ lãng phí nhiều thịt khỉ tay dài như vậy cũng không nướng tốt.

    Khỉ tay dài lông dày, phía dưới có rất nhiều dầu mỡ, đối với Lý Phỉ mà nói thì chắc chắn là khó càng thêm khó, vừa không chú ý là xiên thịt đã thành thịt khô. Muốn nắm chắc độ “có thể ăn”, nói đạo lý với “hung thú hỏa diễm”, hoàn toàn là chuyện hên xui!

    “Tôi cảm giác, anh so với tôi càng cần từ bỏ dị năng.”

    Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường, Lý Phỉ sau khi được Giản Hoa khai sáng mới phát hiện ra vấn đề ở chỗ nào: “…”

    Giản Hoa làm bộ như chợt nghĩ đến, gật đầu nói: “Tôi quên, thân phận anh bại lộ, không có dị năng bảo vệ thì không an toàn. Trừ việc nấu ăn, dị năng lửa cũng sẽ không kéo chân sau anh. Tôi nghĩ anh chắc là cần một cái công tắc khống chế dị năng giống như khoa học kỹ thuật vậy.”

    “… Đừng nói nữa, anh sẽ gọi đồ ăn ngoài.”

    Ảnh đế tỏ vẻ anh đã hiểu, trước khi biến trở về làm người thường, anh đừng nghĩ đến việc thắp sáng kỹ năng nấu nướng này.

    Lý Phỉ còn chưa cầm di động ra, di động Giản Hoa đặt ở phòng khách đã vang lên trước.

    Người gọi là ông Trình, Giản Hoa cho rằng đây chỉ là cuộc gọi hỏi thăm tình trạng cơ thể cậu hôm nay, nhưng khi kết nối lại nghe thấy tiếng ông nôn nóng: “…Cậu đang ở nhà hả? Bật TV lên… Kênh nào cũng được, Hải thành có chuyện lớn xảy ra!”

    Lý Phỉ ở phòng bếp nghe được tiếng trong TV, anh đi ra xem, đúng lúc trên màn hình xuất hiện bức ảnh do di động chụp được lúc ấy. Chỉ thấy thực vật trong khu vực xanh hoá ở tiểu khu phát triển vùn vụt, vật thể khổng lồ vặn thành dây leo, người quay chụp liên tiếp hô lên kinh ngạc. Ngay sau đó, hoa Nguyệt Quý[2] trên cửa sổ và nhiều thực vật thân mềm khác xảy ra biến hóa.

    Cành kéo dài, hình thái vặn vẹo, bộ rễ phá đất chui ra.

    Người quay chụp hoảng sợ, xoay người chạy trốn, màn ảnh nhoáng lên mơ hồ.

    Theo sát sau đó là tiếng người chạy, tiếng thủy tinh bị phá vỡ, tiếng rít the thé – cuối cùng, tối đen.

    Video ngưng hẳn, mặt biên tập viên đài tin tức địa phương Hải thành rất nghiêm trọng tuyên bố, đây là một đoạn video người sống sót sau tai họa phát lên mạng. Lượt click trên internet đã đạt tới sáu con số, còn đang không ngừng tăng lên.

    “Đây là Khu phố Nam Hải thành, một tiểu khu ở phố xx Hoa, tại chạng vạng hôm nay, khoảng 17 giờ 10 phút xảy ra chuyện. Chưa đến một giờ, đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng trong và ngoài nước… Hoạt động tìm kiếm cứu trợ tại hiện trường vẫn đang được triển khai.”

    Giản Hoa đổi kênh, trên TV phát cảnh tượng nhà lầu nghiêng lệch, còn có tiếng sửng sốt của phóng viên ở hiện trường: “Đây là tòa chung cư số ba, chúng ta có thể nhìn thấy nó đã bị phá hủy nghiêm trọng. Trong tiểu khu còn có bảy tòa nhà trong tình trạng nguy hiểm, lúc nào cũng có thể sụp đổ. Hiện tại là thời gian cứu viện quý giá…”

    Không, tòa nhà nào có nấm sẽ không sao.

    “Tiến sĩ Điên… Gã đến Trung Quốc rồi.” Vẻ mặt Lý Phỉ hơi thay đổi.

    Một tên người dị năng cấp cao rất xui xẻo, dị năng thực vật cấp S, có thể khống chế thực vật trong một phạm vi.

    Trong tiểu thuyết anh hùng nước Mỹ tất yếu có hình tượng nhà khoa học điên, Tiến Sĩ Điên không chủ yếu dựa vào dị năng, mà gã nghiên cứu phát minh ra các loại dụng cụ. Trong đó có một loại có thể trong khoảng thời gian ngắn khiến quái vật phát triển điên cuồng, trong nửa phút là có thể biến bóng lông đen to bằng nắm tay thành to như một chiếc ô tô.

    Loại phương thức tăng trưởng thực vật, sau đó dùng dị năng tấn công này, là đặc điểm của Tiến Sĩ Điên. Ở trong mắt kẻ xuyên sách, độ nổi tiếng giống như nấm của Giản Hoa.

    “Đến Trung Quốc tìm chết sao?” Giản Hoa lạnh lùng nói.

    “Dựa theo tóm tắt trên tư liệu, gã nhiệt tình yêu thích sự hỗn loạn và chiến tranh, hoàn toàn là một kẻ điên… Xem ra gã rất bất mãn thái độ giấu diếm dân chúng của chính phủ các quốc gia, muốn vạch trần mở màn chiến tranh người dị năng, muốn thế giới mau chóng rơi vào khủng hoảng.”

    Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường

    Giản Hoa: Đến Trung Quốc tìm chết sao?

    Lý Phỉ: Không, gã muốn trở thành tin tức lớn.

    Chương 109: Thị uy

    Buổi tối tám giờ ở Bắc đô, vụ việc phố xx Hoa, Hải thành ở trên mạng đã nóng đến đỉnh cao. Khi gần như tất cả mọi người đang bàn luận đề tài này, trang web video nước ngoài xuất hiện một video thần bí.

    Tám giờ rưỡi, lượng view video này lên đến trang đầu, rất nhanh đã được phát lên mạng xã hội trong nước.

    – Có người tuyên bố nhận trách nhiệm đối với vụ việc ở phố xx Hoa, Hải thành, Trung Quốc.

    Video quay tại một gian phòng trông như tầng hầm, trên tường dùng sơn màu đỏ viết câu nói nổi tiếng của Nietzsche “Thượng Đế đã chết”, và treo những bức danh họa Hoa hướng dương[1] phục chế của Van Gogh, chất lượng rất tệ, có khung ảnh trên mặt kính còn chưa rửa sạch vết keo dính.

    Một người đàn ông mặc trang phục Venice Carnevale, đeo mặt nạ lông vũ, đứng trên một cái rương gỗ cũ nát, dang tay trước ống kính.

    Âm thanh trong video đã bị chỉnh sửa, nói tiếng Anh.

    Lại qua nửa giờ, video trên trang web Trung Quốc có người thêm phiên dịch.

    “Hỡi những con người được ánh mặt trời chiếu rọi, ta tuyên bố niên đại khủng bố đã hàng lâm!”

    “Mau ôm lấy người thân của ngươi, bạn bè của ngươi, và sweetie của ngươi….”

    Gã đàn ông trên video khua chân múa tay giống như tên hề, rất say sưa. Nửa khuôn mặt vẽ màu nước, vết hằn trên khóe miệng càng thêm rõ ràng. Gã cầm một con búp bê nhựa rẻ tiền lên, khoa trương chu môi hôn búp bê. Kết quả, do dùng nhiều sức quá, cánh tay búp bê rơi xuống.

    “Tạm biệt họ đi, vì họ sẽ mau chóng biến thành như vậy!”

    Người đàn ông giơ ra con búp bê rách nát, sau đó ý xấu cầm sốt cà chua đổ đầy lên bộ quần áo bẩn thỉu của búp bê.

    “Hoặc là như vậy… Ai, thật đúng là bất hạnh.”

    Người đàn ông nhẹ buông tay, búp bê rớt xuống đất, đầu bị rơi ra. Gã như diễn viên hài kịch, đánh ngực khoa trương sự thống khổ, thương xót vì búp bê “chết đi”.

    Những người sốt ruột nhìn video gần như muốn chửi ầm lên, cho rằng mình bị lừa, đây đúng là video của một tên thần kinh. Khi kéo xuống dưới xem bình luận, thì phát hiện trên cùng có một bình luận nhiều like nhất, “Cố xem hết thì đúng là sợ vã cả mồ hôi. Kẻ điên từ đâu đến vậy, là người siêu năng lực sao?”.

    Gã đàn ông trong video dùng ba phút đã thành công gợi lên sự phản cảm của người xem. Sau khiêu chiến điểm kiên nhẫn mấu chốt của mọi người, gã vung áo choàng sau lễ phục Carnevale lên, có vài sợi dây leo bò ra từ trong tay áo gã, tốc độ mọc có thể dùng mắt thường để thấy được.

    Đoạn này gợi lên nhiều tiếng kêu sợ hãi, dấu chấm hỏi chiếm toàn bộ video, rất nhiều người vì hình ảnh và làm phiên dịch, chỉ đành chuyển sang làm phụ đề ở trang web khác.

    “Ma thuật, thủ thuật che mắt, vu thuật? Không không, đây chỉ là một kỹ xảo nhỏ!” Người đàn ông khống chế nụ cười của mình, lộ ra bộ dáng khoa trương như tên hề.

    Lý Phỉ đem tay đề máy tính đặt ở phòng khách trên mặt bàn, khoanh tay xem trong video người đàn ông vụng về biểu diễn.

    “Dừng.” Lý Phỉ nói theo bản năng, sau đó mới phát hiện bên cạnh mình không phải trợ lý Lâm mà là Giản Hoa, vội tự lấy con chuột. Giản Hoa đi trước anh một bước, ấn nút tạm dừng, sau đó tua lại, phát đoạn này một lần nữa. Cuối cùng, khi đến đoạn vừa rồi Lý Phỉ bảo dừng, thì lại nhấn nút dưới cùng bên trái.

    “Âm thanh và khẩu hình của tên này không giống nhau.”

    Giờ phim truyền hình đều phối âm hậu kỳ, có mấy bộ phim chế tác không tốt, thường sẽ xuất hiện mấy tình huống làm lộ này, chẳng qua người xem rất khó nhìn ra.

    Nếu tiếng không phải người trong video nói ra, như vậy thì phân tích thói quen ngữ ngôn cũng không có ý nghĩa, bởi vì tiếng nói có thể ghi vào phần mềm, sau đó để máy điện tử đọc ra.

    – Khi quay video không ghi tiếng vào, giờ tiếng nghe được là do ghép âm thanh khi cắt nối biên tập video.

    Bên trong có tiếng giậm chân của gã đàn ông khi nhảy xuống, có tiếng búp bê bị ném xuống đất, thậm chí gã đàn ông trong video còn biết dùng khẩu hình hơn phần lớn diễn viên ca sĩ, bởi vậy nên mãi đến phút thứ tư Lý Phỉ mới nhìn ra vấn đề.

    “Người này bị rối loạn nhân cách ái kỷ.” Lý Phỉ bóp trán, “Trong vòng một ngày liên xem hai người kỹ thuật diễn xuất tệ hại, đau mắt quá.”

    Giản Hoa có ý kiến khác, cậu nghi hoặc nói: “Cũng tàm tạm mà?”

    Phương thức biểu diễn của hài kịch vốn phải khoa trương, đừng nói đối với một con búp bê, dù đối với một cái chổi cũng phải khóc đau thương cho bằng được, tốt nhất là người xem cách đó mười mét cũng có thể nhìn thấy loại cảm xúc phóng ra bên ngoài này.

    Mặt Lý Phỉ không hề thay đổi nói: “Gã đã diễn đi diễn lại rất nhiều lần, đoạn video này chắc là cái thành công nhất.”
    “…”

    Giống như ca sĩ hát nhép hả, luyện đến mức khẩu hình đều khớp?

    Giản Hoa yên lặng nhấn nút tiếp tục dưới video, gã đàn ông biểu diễn khoa trương vừa dùng dây leo “tập kích” chồng gỗ đồ chơi xếp thành nhà cao tầng, vừa khóc lóc, vẻ mặt phong phú: “Đáng thương biết bao, nhìn đi! Ta có ý tốt phải nhắc nhở các ngươi, nhưng video của ta không có bất kỳ kẻ nào quan tâm, các ngươi chỉ nhìn thấy sự kiện lớn!”

    Tiếp đó, gã lại cằn nhằn nói mình đã từng phát video, từng “cảnh cáo”, thế nhưng không có người nhấn xem, vì thế gã không hề do dự lựa chọn Trung Quốc “không thèm chú ý đến” gã.

    “Đợi đã, Trung Quốc?” Giản Hoa xác định lại là mình đã nghe được từ đơn China này.

    “…Nếu không xuất hiện vụ ở Hải thành, không dán nhãn tag, phát ở trên trang web video của Trung Quốc sẽ chìm xuống đáy trong nháy mắt!” Lý Phỉ nghiêm túc nói, ngay cả Giải trí Tinh Thiên khi phát tin tức cũng phải mua tài khoản marketing để phối hợp. Bài post trên trang web nước ngoài có mấy chục vạn lượng view, có vài trang số video mỗi ngày cũng không nhiều, cuối cùng sẽ có người chú ý, nhưng mà Trung Quốc!

    Giản Hoa không biết phải đáp lại thế nào.

    Gã đàn ông trong video lại bắt đầu cos nhà giảng đạo, gã nghiêm trang đối diện màn hình nói, các người là những con dê bị che mắt, mau bắt chính phủ thu thuế các người công bố sự thật đi! Ra ngân hàng rút tiền, đi mua đủ đồ ăn, đi mua vu khí, chuẩn bị nghênh đón tận thế tiến.

    “Đến cuồng hoan đi! Giết chết kẻ các người hận nhất, giết người các người yêu nhất, bởi vì…” Gã đàn ông vặn vẹo cười lớn, ghé sát vào màn hình, “Ngày mai các người có thể sẽ chết.”

    Video kết thúc, xuất hiện lựa chọn phát lại.

    Giản Hoa không hề do dự tắt video, cậu thật sự không muốn xem thêm chút nào.

    “Đúng là kẻ điên.”

    Cái loại hơi thở chỉ e thiên hạ không loạn này, gần như muốn xuyên qua màn hình trào ra.

    Đừng nói Hồng Long ngay cả Giản Hoa cũng muốn xóa video này đi. Vì người đầu óc không tốt thật không ít, video của Tiến Sĩ Điên nhìn qua như một vở hài kịch vớ vẩn, thế nhưng sau từng vụ tấn công xảy ra, có bao người có thể tỉnh táou?

    “Hồng Long còn chưa ra tay?” Cường độ hài hòa của Internet Trung Quốc cũng không phải là thổi phồng.

    “Khủng hoảng đã bắt đầu, hiện giờ xóa bỏ sẽ phản tác dụng.”

    Vì dân chúng có một quan điểm rất “mộc mạc”, họ cảm thấy cái gì bị che giấu thì chính là sự thật, càng không được nói, thì lại càng nghi ngờ đó là chân thật.

    “Nếu ẩn đi toàn bộ mấy video này, gã này có thể sẽ còn điên hơn, tấn công càng nhiều địa điểm hởn, ‘Vì để mọi người biết được sự thật’.” Lý Phỉ bắt đầu phát lệnh cho thành viên quan trọng của Hắc Uyên.

    Giản Hoa nhíu mày hỏi: “… Anh vừa rồi nói, người này bị gì?”

    “Rối loạn nhân cách ái kỷ, lấy bản thân làm trung tâm, coi việc chính mình hoang tưởng ra là sự thật. Biểu hiện tình cảm phong phú khoa trương, không có lý trí và logic cơ bản hoặc rất kỳ quái.” Lý Phỉ nghĩ, bỗng phát hiện kẻ xuyên sách lấy Lục Triệu làm cầm đầu cũng rất phù hợp với chứng bệnh này.

    Nhưng trời sinh có bệnh và kẻ xuyên sách vẫn khác biệt rất lớn.

    Giống như Tiến Sĩ Điên, sẽ vì mọi người không chú ý đến diễn xuất của gã mà đi trả thù xã hội.

    “Trên tư liệu Hồng Long thu thập không viết chuyện gã có bệnh?” Giản Hoa có hơi ngạc nhiên.

    Lý Phỉ dừng một lát, sau đó trả lời: “Chắc là vì gã theo khuôn mẫu.”

    “A?” Giản Hoa không rõ ràng lắm.

    “Trong phim ảnh, trò chơi, tiểu thuyết không phải cũng có loại nhân vật phản diện này sao? Nói là nhân vật phản diện, nhưng thực ra là đưa manh mối cho độc giả và người xem, giải thích tình tiết. Họ sẽ đứng trước mặt nhân vật chính thao thao bất tuyệt, kể ra kế hoạch của mình, trình bày mục tiêu to lớn của mình, cuối cùng cười nhạo nhân vật chính một trận…”

    Sau đó bị nhân vật chính xử lý.

    Giản Hoa yên lặng bổ sung, hơn nữa vì mình không phải nhân vật phản diện như thế mà cảm thấy may mắn.

    “Tình huống giống như Tiến sĩ Điên nhiều lắm, mọi người cũng đã quen với nhân vật phản diện không hợp logic, làm ầm ĩ như vậy, cho nên chưa từng suy xét… Tôi nghi là ngay cả tác giả, Laniakea cũng không nghĩ đến vấn đề tính cách của Tiến Sĩ Điên.”

    Nhân vật phản diện chết vì nói nhiều, căn bản là có bệnh!

    “Vì tính hợp lý, thế giới sẽ tự tiến hành bổ sung diễn biến?” Giản Hoa lầm bẩm.

    “Nghĩ đến mặt lợi, thì ít nhất chúng ta đang sống trong một thế giới rất có logic. Nếu cứ đối nghịch với nhân vật chính, là chỉ số thông minh sẽ hạ xuống, thì rất đáng sợ.”

    Lý Phỉ mặc dù đang nói đùa, Giản Hoa vẫn cảm thấy không thích hợp.

    – Di chứng sau khi lặn lộn ở nhiều đoàn phim não tàn, đặc biệt là cái loại kịch bản thanh xuẩn* vườn trường.

    *Đáng ra là thanh xuân, nhưng Giản Hoa cố tình nghĩ sang “thanh xuẩn”, xuẩn nghĩa là ngu ngốc.

    “Anh phải cảm thấy rất vui.” Giản Hoa đơ mặt, cậu không dám tưởng tượng mình là nhân vật trong một câu chuyện nhân vật chính có chỉ số thông âm năm, nhân vật phản diện có chỉ số thông minh âm vô cùng.

    “Phì.”

    Giản Hoa quay đầu, Lý Phỉ không chỗ nào trông như đang cười, nghiêm túc nói: “Nếu đúng là tình huống này, em cũng không cần buồn.” Bởi vì sẽ không nhận ra được sự thực mình không có đầu óc.

    Giản Hoa trừng mắt nhìn anh.

    Lý Phỉ thông minh ném đề tài này đi, trở về chuyện chính.

    “Hải thành giới nghiêm, Hồng Long sẽ điều tra người ngoại quốc đi đến Hải thành trong khoảng thời gian này… Đây là một công trình rất lớn.”

    “Manh mối trong video thì sao?”

    Trang phục Venice, tranh phục chế Hoa hướng dương của Van Gogh thấp kém, búp bê…

    Lý Phỉ cũng không ngẩng đầu lên, nói: “Chỉ cần gã không quá ngu, trong video chắc hẳn đều là giả. Đoạn video này cũng không phải là gã thu âm sau khi tấn công Hải thành, mà là đã chuẩn bị tốt từ sớm. Dựa theo ý nghĩ nhất quán của kẻ tấn công khủng bố, thu âm video trước đó cũng rất bình thường. Nếu có thể làm sớm hơn vì sao không làm sớm hơn? Gã mắc loại bệnh này có thể tưởng tượng ra cả phản ứng khi mười năm sau mình gặp chuyện ngoài ý muốn, tình cảm dư thừa như thường, diễn lại việc chưa từng xảy ra giống như là sự thật.”

    Video này không chừng là quay trước khi tới Trung Quốc, manh mối có cũng như không.

    “Gã sẽ không dừng tay, vì gã muốn khiến ánh mắt của toàn thế giới đều tập trung trên người gã.”

    Lý Phỉ mở bản đồ lên, nhìn chằm chằm vị trí tiểu khu kia, suy nghĩ sâu xa nói, “Điều duy nhất khiến anh cảm thấy kỳ lạ là, loại người giống như gã hẳn là sẽ chọn một vài điểm kiến trúc nổi tiếng để ra tay, như vậy sẽ càng thêm oanh động! Gã vì sao lại tìm tới tiểu khu này?”

    “Người dị năng cấp cao ở chỗ đó?”

    “Có thể… máy thăm dò năng lượng của Hồng Long rất nhiều quốc gia đều có thể chế tạo. Tiến Sĩ Điên nếu cũng có thể làm được, thì nghĩa là gã có ý đồ giết người dị năng cấp cao. Không phải ai cũng giống chúng ta, có đám tơ che giấu dao động năng lượng.”

    Khác với nấm trốn dưới cống thoát nước Hải thành, xung quanh nhà Giản Hoa là khu vực bị cắt nuốt triệt để, ông Trình cũng có thể hưởng xái.

    Hồng Long thiếu tá Trương cũng không cần lo lắng, sau đó…

    Lý Phỉ vội mở ra trang mạng bí mật liên lạc trao đổi tin tức cùng Hồng Long, ba phút sau sắc mặt anh khó coi nói với Giản Hoa: “Nhà của con Corgi cũng ở tiểu khu kia.”

    “Cái gì?”

    Nếu là người dị năng cấp A khác, Giản Hoa đã không hoảng hốt như vậy. Sự tồn tại của con chó Corgi này rất đặc biệt, còn liên quan đến số phận tương lai và sống chết của cậu.

    “Chắc là trùng hợp, trong nguyên tác không có Corgi, Tiến Sĩ Điên chắc là dùng máy phát hiện người dị năng cấp A …” Lý Phỉ lấy di động gọi điện cho Cảnh Điền.

    “Ông chủ, có chuyện gì?”

    Sắc mặt Lý Phỉ hơi đổi, anh nói vào di động: “Hồng Long chắc là sẽ tăng mạnh điều tra, kêu người của chúng ta trốn đi.” Không chờ Cảnh Điền trả lời anh đã cúp điện thoại, sau đó tháo pin và sim ném đi.

    Giản Hoa nhận ra rằng có chuyện gì đó: “Cảnh Điền xảy ra chuyện à?”

    “Anh ta chưa từng gọi anh là ông chủ.” Sắc mặt Lý Phỉ khó coi, động tác của Tiến Sĩ Điên quá nhanh.

    Chương 110: Thư tình

    Cảnh Điền nghe thấy âm báo bận truyền đến trong di động, khuôn mặt vặn vẹo.

    Cơ thể hắn vô lực, cánh tay buông thõng hơi run rẩy, sắc mặt lộ ra một vẻ xanh trắng kỳ lạ.

    “Trời, ông chủ của cậu đúng là kẻ lạnh lùng, trừ hạ mệnh lệnh, cậu ta không trao đổi gì khác với cậu sao?”

    Gã dùng hai ngón tay cầm di động, đặt bên tai Cảnh Điền, nở nụ cười quái dị. Tiếng Trung của gã rất lưu loát, không có loại khẩu âm mất tự nhiên của người nước ngoài.

    Thân hình cao lớn, mặc một cái áo khoác vận động màu xám, gương mặt hóa trang giống như đúc trong video trên mạng, mặt nạ lông vũ, và nửa khuôn mặt vẽ màu.

    Vì cuộc trò chuyện kết thúc, di động lại về trạng thái khóa màn hình.

    Tiến sĩ Điên không bắt Cảnh Điền mở khóa. Gã tự tháo vỏ di động ra, nhét một dụng cụ nhỏ mình mang đến vào trong, màn hình lại sáng lên, hiện dòng chữ “đã cắm vào di động mới, đang giải khóa mật mã”, góc phải bên dưới màn hình bắn ra một cửa sổ nhỏ bằng tiếng Anh, bắt đầu điên cuồng giải toán.

    “Phát minh nhỏ rất hữu hiệu, nó có thể ngăn sim di động phát tin cảnh cáo đổi mật khẩu với hòm thư của cậu, lại cho thêm một phần mềm đáng yêu có thể vô hiệu mật mã sai…” Tiến sĩ Điên khoanh tay, cười tủm tỉm cúi đầu nhìn Cảnh Điền.

    Con đường này là nơi có cây tùng mọc xum xuê.

    Năm phút trước khi Cảnh Điền đi ngang qua nơi này, hai lon bia rỗng ven đường bỗng phun ra sương mù dày đặc, người đàn ông vừa dắt chó đi ngang qua ngã thẳng xuống đất, con chó kia cũng yên lặng.

    Cảnh Điền nín thở lao ra khỏi sương mù dày đặc, một sợi dây leo toát ra trói chặt chân hắn.

    Đám tơ theo sát lủi ra khỏi cống thoát nước, kích động đánh về phía dây leo, nhưng nấm phản hiệu quả, chúng cuốn lấy Cảnh Điền, người dị năng mỹ vị này theo bản năng.

    Cảnh Điền là người dị năng thuộc tính bạo lực, nên hắn dùng sức kéo đứt dây leo và nấm, liều mạng chạy ra – không thể nín thở được lâu nữa, bị nấm trói chặt thì sẽ rắc rối. Càng nhiều tơ nhào lên. Cuối cùng, sau khi Cảnh Điền tính ra chất khí không thể bay tới chỗ mình, hắn nhanh chóng hít một hơi thật sâu, nhưng khi muốn nghênh chiến kẻ địch trong chỗ tối, hắn ngã xuống.

    Dây leo và đám tơ bị đứt có dính chất lỏng màu xanh đậm, khi nấm cuốn lấy Cảnh Điền, tiếp xúc qua da, nến nó đã thẩm thấu trong cơ thể Cảnh Điền.

    Cảnh Điền cảm thấy cơ mặt mình cứng đờ, đau đớn bén nhọn xuyên thấu qua dây thần kinh ở mặt đâm thẳng vào bộ não.

    Khi người dị năng tấn công cần lực ý chí, nhưng tinh thần Cảnh Điền không thể tập trung, đau đớn như lửa thiêu. Hắn liều mạng đấu tranh, mặt đường vì động tác giãy dụa của hắn xuất hiện vết nứt thật dài.

    Đáng tiếc, hắn giãy dụa càng mạnh, nấm không có năng lực tự hỏi chỉ có bản năng cắn nuốt cuốn lấy càng chặt.

    Đám tơ sung sướng hưởng thụ dị năng chạy toán loạn trên người Cảnh Điền. Sau khi ăn được mấy miếng, chúng mới phát hiện hình như là người quen (lương thực dự trữ số hai), vì thế nó dừng lại không tiến thêm một bước “lựa đồng đội”.

    Cảnh Điền đau đầu như muốn nứt, mồ hôi lạnh thấm vào quần áo hắn, hắn cảm thấy mình như muốn gất xỉu, nhưng lại cố chống đỡ qua khoảng thời gian này. Hắn cố hết sức ngẩng đầu, phát hiện một chiếc ô tô ven đường vì dị năng cường đại hắn vô ý thả ra mà đã biến hình toàn bộ.

    Hắn không đứng dậy được, đầu ong ong.

    Nhà Cảnh Điền ở nơi tương đối hoang vu, thực ra nơi này cách căn cứ Hồng Long ở Hải thành không đến nửa giờ, lại cách nội thành Hải thành rất xa. Đây là một tiểu khu mới xây không lâu, không có nhiều người chuyển vào, nên chín giờ tối xung quanh đã gần như không có ai.

    Sau khi Cảnh Điền phát hiện không ai chú ý đến tiếng động trên con đường này, hắn chịu đựng đau đầu đi để di chuyển.

    – Trên di động có nút khẩn cấp, sau khi ấn, sẽ có người biết hắn bị tấn công.

    “Người dị năng cấp A, ‘Con gấu tinh’… Chào cậu, lần đầu gặp mặt.”

    Một gã đàn ông đeo mặt mặt nạ sặc sỡ chậm rãi đi tới, gã cởi khẩu trang, lộ ra nửa khuôn mặt vẽ màu trắng xanh, rất giống một tên hề Carnevale.

    Hình tượng này rất giống video Cảnh Điền vừa xem qua.
    Mặt nạ và vẽ màu lên mặt thì ai cũng có thể giả mạo, thế nhưng hơi thở thuộc về người dị năng cấp S bỗng xuất hiện thì không thể làm giả. Đám tơ nhanh chóng xông đến, gã đàn ông chậm rãi cầm một vật nhỏ hình bút máy ra, ấn công tắc, đảo mắt hơi thở mạnh mẽ kia lại biến mất.

    Đám tơ mất đi mục tiêu, “con mồi” lại không phản kháng, chúng liền lười nhác rút lui.

    Cảnh Điền khiếp sợ trong lòng, hắn biết Hồng Long có người trà trộn vào đội cứu viện ở hiện trường phố xx Hoa, nhưng không có cách nào phát hiện kẻ tấn công. Sau khi vụ tấn công quy mô lớn của dây leo qua đi, nấm chống đỡ cho tòa nhà khỏi sụp đổ, chắc hẳn là cũng trói những người ở phạm vi bên trong. Đám tơ tính trơ nặng, đặc biệt tại sau khi ăn no. Người thường còn có thể thoát thân, người dị năng cấp cao muốn đúng lúc trốn thoát hiện trường thì rất khó.

    Chỉ vỏn vẹn ba giờ sau, Tiến Sĩ Điên đã bắt đầu tấn công lần thứ hai?

    Trong đầu Cảnh Điền xuất hiện vô số ý nghĩ, hắn nghi ngờ có người bán đứng mình, nhưng ngoài một phần tổ viên Hồng Long và Lý Phỉ, không ai biết địa chỉ của hắn.

    “Cậu Cảnh, đêm nay cậu đúng là con mồi của tôi.”

    Tiến sĩ Điên cổ quái cười rộ lên, gã giang hai tay, đắc ý nói, “Để tôi đoán xem anh đang nghĩ gì, ai bán đứng anh sao? Không không, không có người này! Người dị năng các người, dù có được sức mạnh khổng lồ, vẫn vô tri nông cạn như trước, khinh thường khoa học.”

    Không đợi Cảnh Điền phản ứng, gã đã vội vàng nói: “Hải thành… Ừm, ngoài là thủ đô của quốc gia này, nó còn là thành phố nhộn nhịp nhất. Vận may của tôi thật quá tốt, mười ngày đã phát hiện hơi thở của hai người dị năng cấp A! Cảm ơn Thượng Đế đáng chết, tôi phải đi dạo gần nửa Italia, mới tìm được một con mồi đó.”

    Tiến sĩ Điên bún tay, gã đeo găng tay vải lanh bình thường, đầy hào hứng nhìn gương mặt trở nên vặn vẹo của Cảnh Điền: “Hoan nghênh hưởng thụ cảm giác đau đớn này. Cậu từ chối khí gây tê lon bia phun ra, lựa chọn Địa Ngục, ôi! Độc tố tê liệt thần kinh, tôi đã tiêm nó vào một cây thực vật… Ba giờ trước cho nấm thực nghiệm đặc tính. Biết sao không, tôi thích mấy vật nhỏ tròn vo đáng yêu này lắm. Chúng nhiệt tình như vậy, khẩu vị cũng tốt, ăn dây leo lại không bị độc tố ảnh hưởng, xem cơ thể hoạt bát này… Ai, lại biến trong suốt rồi.”

    Giống như có một tổ ong mật ong ong bên tai, Cảnh Điền cảm thấy toàn bộ cơ mặt mình đều mất khống chế, không thể điều khiển cơ thể, đầu óc cũng hỗn loạn.

    Lúc này, di động hắn vang lên, đối với Cảnh Điền, đây là một tiếng chuông đặc biệt.

    Cảnh Điền muốn nhắc nhở Lý Phỉ, Tiến Sĩ Điên cũng không phải một kẻ điên thực sự, vụ tấn công phố xx Hoa chỉ là một lần thí nghiệm của Tiến Sĩ Điên…

    Tiến sĩ Điên kéo di động ra từ trong túi Cảnh Điền, nhìn tên hiển thị trên điện thoại là “Ông chủ”, khóe môi gã cong lên nụ cười quỷ dị, gã nhẹ giọng nói: “Cậu là người thông minh, biết phải làm như thế nào.”

    Di động kết nối, Cảnh Điền nghe được tiếng quen thuộc bên kia điện thoại.

    Đầu lưỡi hắn cũng hơi tê liệt, hàm hồ chậm chạp nói một câu nói: “Ông chủ, có chuyện gì?”

    Loa ngoài mở ra, Tiến Sĩ Điên cũng nghe được tiếng Lý Phỉ.

    Lý Phỉ lạnh lùng nhanh chóng ra lệnh cho Cảnh Điền, rồi cúp điện thoại. Tiến Sĩ Điên khoa trương mở miệng thành hình chữ O, sau đó giả mù sa mưa thương tiếc cho Cảnh Điền, rút sim di động ra, chuẩn bị phá mật mã.

    Cảnh Điền nghiêng người nửa ghé trên mặt đất, trên đùi phải hắn có một bao đựng súng, không thể bị Tiến Sĩ Điên phát hiện.

    Tiến sĩ Điên dường như không có thói quen soát người tù binh của chiến sĩ, gã giống như đang thưởng thức tác phẩm nghệ thuật, đánh giá Cảnh Điền, ý xấu chờ ánh mắt đối phương lộ ra cảm xúc sợ hãi.

    “…Chữ Trung Quốc đúng là rắc rối, chữ trên màn hình điện thoại, hình như không phải là Hải thành, vận may…người cứu viện cậu ở đâu, nhanh nhất lúc nào mới đến?” Tiến sĩ Điên tiếc nuối lắc đầu.

    Cảnh Điền cố giữ tỉnh táo, hắn cắn đầu lưỡi, máu tươi chảy ròng.

    Ven đường, chiếc ô tô với vỏ ngoài biến hình lại bay lên, Tiến Sĩ Điên khoát tay, chiêu tấn công mà Cảnh Điền chịu đau đầu để phát ra cứ thất bại như vậy. Ô tô rơi xuống xa hơn mười mét ngoại trong khu vực xanh hoá, bình xăng bị vỡ, gió thổi mùi xăng nồng nặc.

    Ô tô nổ, khí nóng xung Cảnh Điền lăn lộn, Tiến Sĩ Điên cũng lăn trên mặt đất cười ha hả.

    Cảnh Điền dựa vào giúp đỡ của lực ý nghĩ, rốt cuộc rút súng ra, tay hắn run run, trước mắt biến đen, khói dày đặc khiến hắn gần như không thể hô hấp.

    Sau khi tiếng súng vang lên, Cảnh Điền mất đi ý thức.

    ***

    Bệnh viện quân khu Hải thành.

    Trương Diệu Kim mang người vội vàng đi ra thang máy, Quan Linh lập tức ghênh đón, đi theo sau hắn báo cáo tình hình: “Hiện trường có một xác xe ô tô bị cháy hết, có vài mảnh vỡ linh kiện chưa biết, còn có một khẩu súng lục phòng thân của Cảnh Điền. Viên đạn và vỏ đạn đều đã được tìm thấy, không thấy xác kẻ địch, cũng không phát hiện kẻ tình nghi giống Tiến Sĩ Điên. Dựa theo miêu tả của một người dân bị vạ lây ở hiện trường, anh ta nhìn thấy chất khí màu trắng thoát ra từ trong lon bia, sau đó thì ngất đi.”

    “Cảnh Điền thế nào?”

    “Rất không lạc quan, thần kinh cơ mặt của anh ta đã hoại tử, nếu trị liệu không kịp thời, có thể sẽ tổn thương đến bộ phận tổ chức của đại não. Tôi nghi là đối phương đã sử dụng một loại độc tố thần kinh có tính thẩm thấu. Nhưng hiện trường vụ nổ không tìm thấy chất còn sót lại.”

    Mày Trương Diệu Kim nhăn chặt đến mức có thể kẹp chết muỗi: “Kẻ điên kia tìm đến Cảnh Điền như thế nào. Một lần còn có thể là ngẫu nhiên, một đêm tận hai lần, trên người gã chắc chắn có dụng cụ thăm dò cường độ năng lượng của người dị năng cấp cao.”

    Hải thành là một thành phố phồn hoa có ngàn vạn dân cư. Bản đăng ký người dị năng của Hồng Long có tận vài cặp văn kiện, có dụng cụ vẫn còn chưa đủ, e rằng dụng cụ trên người Tiến Sĩ Điên chỉ nhằm vào việc thăm dò người dị năng cấp cao.

    “Chúng tôi còn phát hiện một phong thư ở hiện trường, chứng thực Tiến Sĩ Điên biết trước mục tiêu mình ra tay là ai.”

    Quan Linh lấy ra một túi nilon đựng vật chứng, rồi đưa thiếu tá Trương một đôi găng tay trong suốt.

    Trương Diệu Kim vừa đi vừa mở phong bì, là một bức thư. Ngoài phong bì có một dòng chữ, thiếu tá Trương nghiêng đầu, tiểu ca mặc quân trang phía sau hắn liếc một cái lập tức phiên dịch: “Là tiếng Pháp, ‘Gửi mỹ nhân phương xa’.”

    Thiếu tá Trương run tay.

    Mở phong bì ra, bên trong là một tờ giấy tiếng Trung đánh máy. Dòng đầu là ‘người cướp đi nhịp đập trái tim tôi’, chữ ký là ‘Một kẻ điên’. Nội dung càng tởm hơn, toàn bộ giống như sao chép đoạn thổ lộ buồn nôn nhất của ‘Romeo và Juliet’, miễn cưỡng phiên dịch một chút ý đại khái là “Em không giống như người bình thường, tôi ngàn dặm xa xôi đến đây theo đuổi em, em lại khiến tôi thất vọng”.

    “…Gã nói ai?”

    Quan Linh đồng tình nhìn thoáng qua thiếu tá Trương lừa mình dối người, vì không đắc tội sếp, cô nói hàm hồ: “Dù sao cũng không phải là Cảnh Điền.”

    Đương nhiên, nào có ai “theo đuổi” người ta mà khiến toàn bộ dây thần kinh cơ mặt người ta bị hoại tử!

    Cảnh Điền từng là vệ sĩ của Lý Phỉ, nên chẳng lẽ là…

    “Hẳn là Kẻ Cắn Nuốt!”

    “Tôi cũng hiểu được, cướp đi nhịp đập trái tim gì đó, thực ra là chỉ việc Giản Hoa giết gã.”

    Từ khi có kẻ xuyên sách, người dị năng cấp cao gần như đều biết mình chết như thế nào.

    “Vì báo thù, nên tấn công Người của Hắc Uyên?”

    “Nhưng là Corgi không chọc đến gã!”

    Trương Diệu Kim gầm lên một tiếng: “Đủ rồi!”

    Mọi người im lặng, thiếu tá Trương hít sâu nửa ngày, lúc này mới mở miệng hỏi: “Hướng đi hiện tại Lý Phỉ và Giản Hoa là gì?”

    “Bọn họ đang chạy đến từ Hoài thành, tin Cảnh Điền gặp chuyện không may, là Lý Phỉ báo cho chúng ta trước. Địa điểm xảy ra sự việc cách quân khu Hải thành cũng không xa. Tôi nghi rằng Tiến Sĩ Điên đã từng dừng chân tại Trung Quốc hoặc gã đã từng đến Hải thành, nên có hiểu biết chắc chắn đối với nơi này.” Quan Linh bổ sung, “Tiểu khu của Đoàn Đoàn ở trung tâm thành phố, có xuất hiện một điểm trùng lặp cố định với Thế giới Bị Từ Bỏ, mà Cảnh Điền lại ở nơi cách căn cứ chúng ta không xa. Tiến Sĩ Điên phát hiện họ có thể chỉ là do ngẫu nhiên.”

    Phỏng đoán này là kết quả tốt nhất, nếu không thì chính là do cấp cao của Hồng Long hoặc Hắc Uyên có vấn đề.

    “Thiếu tá Trương, bức thư này…” Tổ viên Hồng Long đứng bên chờ ý kiến.

    Trương Diệu Kim thấy đau đầu, hắn không thể tưởng tượng ra nổi phản ứng của Giản Hoa khi nhận được bức thư tình khiêu chiến này. À, còn cả Lý Phỉ nữa.

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 101-110