Tội này tôi không nhận – Chương 111-120

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 111-120

    Chương 111: Lệnh cấm

    Khi Lý Phỉ đến Hải thành, đã là nửa đêm.

    Vì nửa tiếng sau khi xuất phát nhận được thông báo của Hồng Long, biết Cảnh Điền đã được đưa đến bệnh viện quân đội, tạm thời không nguy hiểm đến tính mạng, lửa giận của Lý Phỉ mới hơi giảm.

    Nửa sau của hành trình, Giản Hoa vốn muốn thay Lý Phỉ lái xe, nhưng bị Lý Phỉ kiên quyết từ chối, vì thời gian Giản Hoa tỉnh táo đã vượt quá 24 giờ, lỡ như trong lúc lái xe Giản Hoa ngất đi, thì sẽ xảy ra tai nạn giao thông

    “Hôm nay tinh thần của tôi khá ổn.” Giản Hoa giải thích.

    Nửa tháng nay, cậu vì “ăn không tiêu” nên cả người biếng nhác. Hôm nay cảm giác ấy đã giảm đi rất nhiều, giờ đã là nửa đêm, mà cậu không mệt mỏi chút nào.

    Thế nhưng Lý Phỉ không ủng hộ cách nói này.

    “Em giờ không thấy mệt mỏi, là vì trong một ngày hôm nay đã xảy ra rất nhiều chuyện.”

    “…”

    Đầu tiên là biết kết cục nguyên tác, sau đó lại gặp Tiến Sĩ Điên chạy đến Hải thành tiến hành vụ công kích.

    Giản Hoa nuốt lời biện giải mình chuẩn bị lại. Trong xe không bật đèn, chỉ có đèn hai bên đường xẹt qua theo quy luật, cậu nhìn mặt Lý Phỉ, nghiền ngẫm nỗi lo âu giấu dưới gương mặt tuấn mỹ kia. Giản Hoa bỗng cảm thấy Lý Phỉ chịu áp lực rất lớn, phải hao tâm tốn sức vì chuyện của Hắc Uyên, còn phải lo lắng cho tình trạng cơ thể cậu.

    Hai vấn đề này lại cố tình “không thể kiểm soát”.

    Hắc Uyên không có thời gian thong dong phát triển, không điều kiện ẩn giấu, ngay cả bản thân Lý Phỉ cũng vì bại lộ thân phận mà không thể không rời khỏi ánh mắt công chúng, đi trên đường còn phải che mặt.

    Giản Hoa còn nhớ rõ lần đầu tiên mình và Lý Phỉ cùng tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, khi đó đối phương chăm chú dõi mắt nhìn thành phố tĩnh lặng, trong mắt là yêu thích và thưởng thức, như vị chúa tể thế giới sắp bước lên vũ đài, rời xa tình cảm trói buộc.

    Dù họ nhanh chóng phát hiện Thế giới Bị Từ Bỏ có không chỉ tĩnh lặng, còn có các loại quái vật, Lý Phỉ vẫn thong dong đối phó như trước, bàn luận những chuyện mạo hiểm, mỉm cười thương lượng với Hồng Long. Nhớ đến đây, Giản Hoa cảm thấy khi đó toàn thân Lý Phỉ giống như phát sáng, rất rõ ràng, rất đột xuất, tràn đầy con mắt người khác, để không ai có thể dời đi tầm mắt.

    Nhưng giờ Giản Hoa rất ít khi nhìn thấy nụ cười trên mặt Lý Phỉ…

    “Số phận” lệch đường ray lao vun vút, Lý Phỉ nắm giữ và xây dựng Hắc Uyên, có thể cảm nhận rõ nhất việc “tình iết nhanh hơn”. Dù là tổ chức người dị năng, chính phủ các quốc gia, hay là mấy kẻ xuyên sách kia, đều cần nhất là thời gian, nhưng “Thế giới Bị Từ Bỏ” không có cho họ cơ hội này.

    Nếu dùng sách tranh quái vật xác định chủng loại quái vật xuất hiện để phán đoán “thời gian của tình tiết”, thì đây đã là năm thứ ba trong tiểu thuyết “Kẻ bị vứt bỏ”. Vấn đề là, đối với họ, Thế giới Bị Từ Bỏ mới bắt đầu được gần ba tháng.

    Có lẽ sẽ không có các anh hùng trợ lực cho cục dị năng nước Mỹ nữa, cũng không Hắc Uyên thần bí kia.

    – Anh hùng và nhân vật phản diện đều chưa có cơ hội lên sân khấu, chỉ có kẻ điên, dù trong hoàn cảnh tệ hại thế nào, chúng cũng có thể tiếp tục nhảy nhót.

    “Đang lo lắng cho Cảnh Điền à?”

    “Không, cho anh.”

    “…”

    Lý Phỉ ngạc nhiên.

    Hai người đều không biết nói tình thoại, nên lời nói ra khỏi miệng đều là nói thật.

    “Nhà tôi không có cân, tôi chỉ có thể đoán là anh gầy đi ít nhất năm cân, trợ lý Lâm nếu thấy, chắc chắn sẽ rất vui.”

    Vì khi lên màn ảnh, gương mặt và cơ thể sẽ trở nên hơi bị dẹt, người bình thường thì nhìn mặt sẽ bị to, người mặt to thì hoàn toàn không thể nhìn thẳng, nên ngôi sao trong giới giải trí đều phải ăn kiêng. Ở Trung Quốc mà muốn kìm miệng ăn, là một việc cực kỳ đau khổ, đặc biệt là mùa đông còn phải trải qua tập tục truyền thống quá niên của Trung Quốc. Không mập là chuyện tốt, qua năm mới lại gầy một vòng, trợ lý Lâm, nhà tạo hình và người trang điểm chuyên thuộc của ảnh đế đều sẽ vui đến mức ăn thêm nửa bát cơm.
    Lý Phỉ hơi cong khóe miệng: “Họ không cần vui mừng cho anh, anh hiện giờ coi như thất nghiệp, họ cũng phải tìm công việc khác sống tạm.”

    “Anh còn có hợp đồng với đoàn phim ‘Trúc đen’.” Giản Hoa nhắc ảnh đế, làm diễn viên đóng thế của người nào đó, Giản Hoa rất rõ hợp đồng quay bộ phim này chưa hủy bỏ.

    “Vốn là giữa tháng ba sẽ quay ngoại cảnh, thế nhưng giờ có thể quay hay không, cũng là một ẩn số.” Lý Phỉ nhìn ô tô chạy qua ngã tư đường phồn hoa, nụ cười trên mặt giảm dần, đến khi biến mất.

    Việc anh chỉ đương nhiên không phải là việc đoàn phim đổi nhân vật nam chính, mà là ban đêm tĩnh lặng, cuộc sống hòa bình không biết còn có thể duy trì bao lâu.

    Sự thật Hồng Long cố sức che giấu, bị Tiến Sĩ Điên tùy ý vạch trần.

    “Chiến tranh người dị năng quy mô lớn đã đến gần, sớm hay muộn chỉ là vấn đề thời gian.” Giản Hoa bình tĩnh nói.

    “Chỉ là không muốn nó đến nhanh như vậy…” Lý Phỉ tiếc nuối thở dài.

    Tâm trạng của anh, Giản Hoa có thể hiểu. Giống như một kẻ nguy trang giấu kín thân mình săn con mồi, lại bị kéo ra dưới ánh mặt trời, không thể giấu tài, cũng không thể giả heo ăn lão hổ. Kế hoạch phát triển tổ chức đều trôi theo dòng nước, nếu lại nghĩ ra kế hoạch mới, mà “số phận biến chuyển” không thể thấy rõ, thì kế hoạch cũng không theo kịp biến hóa. Khó chịu cực kỳ, như đấm một cú vào không khí, không có chút lực nào.

    “Kẻ điên đó sẽ mau phát video thứ hai, không quấy đục cả dòng nước, gã sẽ không bỏ qua.”

    Giản Hoa lẳng lặng nghe, không nói gì.

    Thái độ của Lý Phỉ giống như đang tùy tiện nói chuyện: “Em cảm thấy gã sẽ công bố cái gì? Giết chết sinh vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ sẽ nhận được sức mạnh, giết chết người dị năng cũng thế…Nhưng Thế giới Bị Từ Bỏ mỗi ngày đều có người chết, hiệu quả cũng không rõ ràng, cho nên phải ra tay với mực ăn thịt người hoặc người dị năng cấp cao. Giết người hay giết quái vật dễ hơn?”

    Cậu cười trầm một tiếng, mệt mỏi nhìn đèn đường ngoài xe.

    Thế giới Bị Từ Bỏ, thật giống như bóng ma sau lưng xã hội ngăn nắp này, sau khi bóc trần tất cả ngụy trang văn minh, tư duy lợi kỷ trắng trợn có thể bành trướng tới mức độ nào?

    Đó là tương lai Hồng Long cố sức muốn ngăn cản, lại là một buổi cuồng hoan đáng mong chờ với Tiến Sĩ Điên.

    “Người dị năng cấp cao của Hồng Long, sắp phải mệt mỏi rồi.” Gặp phải loại người như Tiến Sĩ Điên, chỉ có thể tìm người dị năng cấp S giúp đỡ.

    Lý Phỉ như là hạ một quyết định, hắn từng chữ nói: “Em ở lại Hoài thành.”

    “Không được.”

    “Đám tơ không thể lan rộng ra nữa. Nếu đa số chúng đều rơi vào động rỗng, không trở về thì có thêm hai con Corgi cũng vô dụng.” Lý Phỉ không nhịn được cao giọng.

    Giản Hoa vẫn luôn không phản đối ý kiến của Lý Phỉ, nhưng chuyện này không thương lượng được.

    “Anh không chịu nói cho tôi biết, ‘số phận của anh’ là sẽ chết như thế nào, nhưng tôi có thể đoán được.” Mặt Giản Hoa không hề thay đổi nói, “Nếu tôi ở cạnh anh, chuyện này sẽ không xảy ra.”

    “…”

    Lý Phỉ nói không nên lời.

    – Cái gọi là “chuyện này”, thực ra không phải là “Lý Phỉ sẽ không chết”, mà là “chỉ còn mình tôi sống sót”.

    Hai người không hẹn mà cùng im lặng, trong tình huống cả hai đều chặn họng nhau, ai cũng không thuyết phục được ai, tiếp tục tranh cãi cũng không còn ý nghĩa.

    Năm phút sau, họ đi vào nội thành, điện thoại của Hồng Long thiếu tá Trương cũng đến đúng lúc.

    Hải thành có nhiều người dị năng, tuy giờ là nửa đêm không có nguy cơ bị kẹt xe, thế nhưng chuyện lần này rất trọng đại, nên thiếu tá Trương phải tự mình dẫn cấp dưới đến đây gặp. Vì đề phòng họ vừa gặp mặt đã trực tiếp rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, Hồng Long tìm các điểm sáng ở Hải thành trên bản đồ, chọn địa điểm an toàn vài giờ trước vừa kết thúc chuyển giao.

    Trước mắt, điểm trùng lặp Thế giới Bị Từ Bỏ ở Trung Quốc, trừ lần ngoài ý muốn ở quốc lộ Cam Châu, thì tất cả đều theo quy luật, trong vòng 24 giờ sẽ không mở ra Thế giới Bị Từ Bỏ lần thứ hai, cũng không có người thường bị rơi vào.

    Thiếu tá Trương tìm địa điểm trên màn hình, một lúc sau, chọn một quán lẩu bán xuyên đêm.

    Người Trung Quốc tư duy theo thói quen, trên bàn ăn bao giờ cũng tương đối dễ nói chuyện, dễ xử lý đề tài xấu hổ khó giải quyết…

    Lý Phỉ đang lái xe, điện thoại đương nhiên là do Giản Hoa nhận.

    “Quán lẩu? Gần đây dạ dày tôi không tốt, không ăn được.” Giản Hoa không hề nghĩ đã từ chối luôn.

    Dạ dày cậu tốt hay không, nhìn nấm là biết, người không ăn được là Lý Phỉ.

    Trương Diệu Kim đành phải chọn công viên Tân Giang. Vì cảnh đêm ở Hải thành rất đẹp, công viên Tân Giang đến buổi tối sẽ càng náo nhiệt. Hai bờ đều là kiến trúc mang tính cột mốc, tàu chạy đường sông ngắm cảnh đêm làm ăn rất tốt, lưu lượng người lớn, tính an toàn còn không tốt bằng quán lẩu!

    Sau khi cúp điện thoại, thiếu tá Trương mới nhớ đến dị năng của Giản Hoa là cắn nuốt, ai cũng có thể bị mắc chứng khó tiêu, nhưng Giản Hoa sẽ bị bệnh này sao? Lời này nực cười như Poseidon chết đuối trong bể bơi, mùa đông Quỷ Lửa bị nứt da.

    “Thiếu tá, chúng ta phải nghĩ đến mặt tốt. Chúng ta đã giảm được một lần báo cáo phí ăn uống.”

    Trương Diệu Kim nhìn Quan Linh, phát hiện vẻ mặt của tổ viên Hồng Long đều là “cô Quan nói đúng”, hắn vô lực bóp trán, hạ lệnh: “Bảo tồn phong thư khiêu chiến này cho tốt, xem xét lại nội dung một lần, rồi chụp lại mấy tấm mang cho Lý Phỉ, đề phòng hai vị kia quá tức giận mà hủy vật chứng.”

    “…Thư tình này viết cho Giản Hoa.” Dựa vào động cơ của Tiến Sĩ Điên, cấp dưới của Trương Diệu Kim cấp dưới kiên trì giữ ý kiến của mình.

    “Là thư khiêu chiến!” Thiếu tá Trương lớn tiếng nhấn mạnh.

    “Vâng, thiếu tá.” Mọi người nghiêm chỉnh nói.

    Trương Diệu Kim chưa đi bao xa, đã nghe thấy người phía sau bàn tán.

    “Loại thư viết linh tinh này, Giản Hoa sẽ giận sao?”

    Trong Hồng Long cũng phân tích tính cách Kẻ Cắn Nuốt, đáng tin hơn văn kiện lấy được từ nhóm chim cánh cụt của kẻ xuyên sách.

    “Kẻ Cắn Nuốt thì không, nhưng Quỷ Lửa sẽ.”

    “Cũng đâu phải viết cho anh ta, Quỷ Lửa giận cái gì? Tôi mà nhận được loại thư này, chắc mấy người phải trêu chọc tôi tròn một năm.”

    “Anh không biết quan hệ giữa họ à?”

    Trương Diệu Kim ho khan một tiếng, âm thanh phía sau lập tức biến mất.

    Hắn đi vào thang máy. Quan Linh muốn nói lại thôi, sau khi nhấn phím chọn tầng, cô quyết tâm đưa ra ý kiến với cấp trên: “Thiếu tá Trương, tôi không tán thành việc chỉ để báo cáo về người dị năng cấp S mới nhất cho người có quyền hạn cao đọc. Tôi cho rằng tất cả mọi người ở Hồng Long đều phải biết chuyện này.”

    Thiếu tá Trương trừng cô.

    Giản Hoa và Lý Phỉ lăn giường, chẳng lẽ hắn còn phải tuyên truyền cho hai người này?

    Tiểu tổ tình báo dưới tay hắn bà tám bao nhiêu, chẳng lẽ thiếu tá Trương không rõ? Có một thì kể hai, không chừng sau đó còn muốn viết ai trên ai dưới, một lần bao lâu, cuối bản báo cáo có khi còn thêm một câu phỏng đoán “Có thể tình thú là nằm trong đống nấm, đám tơ còn có tác dụng khác”?

    Giống như hiểu ý Trương Diệu Kim, Quan Linh xấu hổ đến mức hồng từ mặt đến cổ.

    May là cửa thang máy chặn giữa hai người chậm rãi khép lại, ngăn cách sự bối rối.

    Chương 112: Hoạn thất

    Nước sông trong veo, phản chiếu thành phố đèn nê ông, ngũ quang thập sắc.

    Đám người ngắm cảnh Tân Giang khi bóng đêm bao trùm, thì dần dần tản đi, ngoài khách tham quan ban đêm, thì chỉ có một vài người trẻ tuổi thích chơi đùa.

    Có gã say rượu nằm trên ghế băng công viên, gió sông ban đêm rất lạnh, sức gió lại mạnh, thổi lòng người lạnh lẽo.

    Trương Diệu Kim lấy một điếu thuốc ra, đang định châm lửa, thì nhìn thấy biểu tượng cấm hút thuốc ở nơi công cộng, hắn lại cất điếu thuộc đi. Giản Hoa mỗi lần thấy vị thiếu tá Hồng Long này, đều thấy bọc xanh đen dưới mắt đối phương, chắc là cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của Trương Diệu Kim đều bị chuyện phiền lòng nhồi đầy, không có thời gian thở dốc.

    Nghe nói Tiến Sĩ Điên viết một bức “thư tình” hoang đường kỳ quái, còn rất có thể là gửi cho mình, Giản Hoa sửng sốt. Lý Phỉ lại rất tự nhiên giơ tay cầm bản sao chép xem.

    Ngoài dự kiến của mọi người trong Hồng Long, Lý Phỉ mãi đến khi đọc xong cũng không tức giận, chỉ có lông mi hơi giương lên, khóe miệng dường như nhếch lên một nụ cười châm chọc.

    Đèn đường cách nơi này khá xa, họ lại đứng dưới bóng cây, vẻ mặt Lý Phỉ thay đổi rất nhanh, nếu không phải mắt Trương Diệu Kim tinh, thì sẽ không nắm bắt được sự thay đổi này.

    Nói thật lòng, Trương Diệu Kim không thích giao tiếp cùng người như Lý Phỉ.

    Diễn cũng diễn thành quán tính, vì kỹ thuật diễn xuất tốt, nên người ngoài không phân biệt được câu nào là thật, câu nào là giả. Trương Diệu Kim không để tổ viên Hồng Long bàn luận về chuyện của Lý Phỉ và Giản Hoa, thực ra chính hắn cũng rất sầu đôi này, rất khó xem!

    Ai có thể chứng minh Lý Phỉ đối với Giản Hoa là thực lòng, không phải xuất phát từ hấp dẫn lợi ích?

    Việc này không phải chỉ mình Lý Phỉ, đi cục dân chính tùy tiện kéo một đôi nam nữ chuẩn bị đăng ký kết hôn, cũng sẽ gặp cùng vấn đề. Thói đời ngày nay, người kết hôn vì tình yêu càng ngày càng ít. Đa số tình huống là phù hợp với nhau. Cái gì gọi phù hợp? Điều kiện gia đình vừa lòng, điều kiện cá nhân tạm ổn, lại đến tuổi cần kết hôn, nếu người này phù hợp nhất, thì chọn người này đi!

    Giản Hoa đối với Lý Phỉ, là người cực kỳ phù hợp.

    Trương Diệu Kim có một ông bố dượng làm CEO Giải trí Tinh Thiên, tư liệu trong tay hắn về Lý Phỉ còn nhiều hơn người khác, như tin đồn Lý Phỉ thích đồng tính trong giới giải trí, ở chỗ hắn chính là một tin tức vô cùng chính xác.

    Nói đến vẻ ngoài, Giản Hoa cũng không tệ, Lý Phỉ không tính là “cố tình làm mình tủi nhục”. Dựa theo báo cáo do vô ý nghe góc tường của tổ viên Hồng Long, người nào còn đó ở trên…

    Thiếu tá Trương không hề thích tán nhảm, thái độ của hắn rất nghiêm túc.

    Nhưng từ buối tối tên gầy Triệu Văn gợi cho hắn “suy nghĩ mới”, Trương Diệu Kim đã không kiềm được nghi ngời động cơ của Lý Phỉ.

    Đặc biệt là trong nguyên tác, một tay Quỷ Lửa nắm giữ toàn bộ Hắc Uyên. Nói Giản Hoa là nhân vật phản diện cuối, thực ra nhìn qua càng giống như là con bài chưa lật của Quỷ Lửa, chẳng qua Lý Phỉ chết ngoài ý muốn, con bài chưa lật anh không kịp dùng tới. Nếu Lý Phỉ không chết, người làm “độc thủ phía sau màn” cuối cùng sẽ là ai?

    Trương Diệu Kim phút chốc cảm thấy sự tình không phức tạp như vậy, giống như kẻ xuyên sách nói, tác giả vì muốn kéo dài bộ truyện nên mới cứng rắn ép “người yêu Lý Phỉ” ám chỉ ở đầu truyện đổi thành boss cuối, làm cho nhân vật chính đánh xong một phó bản còn phải đánh tiếp phó bản ẩn. Phút sau hắn lại cảm thấy khả năng của Lý Phỉ ẩn giấu rất sâu, không thể chỉ làm con rối của Giản Hoa.

    Hai người dị năng cấp S của Trung Quốc, lợi thế vũ trang và bảo đảm an toàn này đang buộc trên nhân phẩm của Lý Phỉ. Nếu Lý Phỉ lừa đảo tình cảm, là tên cặn bã chỉ nhìn thấy lợi… Trương Diệu Kim ngăn mình tiếp tục tưởng tượng, cũng lập tức cấm thành viên Hồng Long bàn luận về “quan hệ thân mật” của Lý Phỉ và Giản Hoa.

    Rất xấu hổ.

    Giờ Trương Diệu Kim càng quan sát hành động của hai người, lại càng muốn nhíu mày.

    – Giản Hoa rất tin tưởng Lý Phỉ, gần như giao hết quyền quyết sách cho Lý Phỉ.

    Lúc trước thiếu tá Trương cảm thấy là họ đã thương lượng trước, nhưng Lý Phỉ biết cách đàm phán hơn, nên khoe tài, còn Giản Hoa ở phương diện này khuyết thiếu thiên phú và khí thế, không phân tích sự việc được sâu sắc, ánh mắt cũng không đủ tinh tường.

    Thứ “thư tình” này, lúc trước hai người Giản Hoa đều không hề hay biết. Lý Phỉ thò tay lấy thư xem, không hề để ý đến suy nghĩ của Giản Hoa. Trương Diệu Kim rất muốn hút điếu thuốc, tìm Giản Hoa nói rằng người bên gối cũng không thể tin tưởng hoàn toàn, có rất nhiều ví dụ bị lừa mắc nợ trong xã hội.

    Nhưng hắn không thể!

    – Nếu Lý Phỉ đang diễn, Trương Diệu Kim đứng trên lập trường quốc gia, hi vọng Lý Phỉ có thể diễn hoàn hảo cả một đời. Nếu Lý Phỉ đang lừa gạt tình cảm, Trương Diệu Kim đứng trên điểm xuất phát duy trì ổn định, hi vọng Giản Hoa vĩnh viễn không thức tỉnh khỏi lời nói dối tình yêu này.
    Việc này vi phạm nguyên tắc làm người và lương tâm của thiếu tá Trương. Hắn đau đầu, báo cáo với Bắc đô, để đại tá Lô dùng danh nghĩa cá nhân phụ trách nhiệm vụ giao tiếp với người dị năng cấp S.

    Đại tá Lô không phê duyệt.

    Tâm trạng Trương Diệu Kim phức tạp nhìn Lý Phỉ đưa bản sao bức thư cho Giản Hoa.

    “Đúng là đến vì Hắc Uyên.”

    “Ừ?” Giản Hoa nghi ngờ giương mắt.

    “Lúc trước anh từng nói với em, Tiến Sĩ Điên chết trên tay em…” Lý Phỉ dời ánh mắt, không nhìn vẻ mặt suy nghĩ sâu xa của Trương Diệu Kim, chỉ nói với Giản Hoa, “Gã định theo em, giúp em đối phó người dị năng cấp S Poseidon của Liên minh Châu Âu và Johnson Brown của nước Mỹ. Kết quả, em giết gã.”

    Chuyện này bị đa số độc giả chê bai vì không hợp lý, Kẻ Cắn Nuốt tự cắt đường lui. Dù nhân vật chính chắc chắn sẽ thắng, nhưng chẳng lẽ chỉ số thông minh của nhân vật phản diện bị giảm sút, tự mình tìm chết, muốn một mình chống lại hai người dị năng cấp S sao? Dù thực ra trong trận chiến có thêm một Tiến Sĩ Điên, hay thiếu một Tiến Sĩ Điên thì cũng không khác gì, nhưng nhân vật trong sách không biết, nên hẳn là không nên làm như vậy.

    Trương Diệu Kim muốn nhìn ra sự thật từ Lý Phỉ, hắn biết kiểu chết của Tiến Sĩ Điên, nhưng kết cục thì không một kẻ xuyên sách nào chịu thẳng thắn, Hồng Long chỉ biết đại khái là “nước Mỹ thắng, Giản Hoa chết”. Lý Phỉ cũng không định nói cho hắn, giống như sáng sớm hôm qua ném Lục Triệu cho tổ viên Hồng Long vậy.

    Hi vọng bên kia đã cạy được miệng của Lục Triệu, Trương Diệu Kim nghĩ.

    Giản Hoa không hề cảm thấy cậu xử lý Tiến Sĩ Điên cò gì không hợp lý.

    “Nếu Tiến Sĩ Điên chính là người chúng tôi thấy trong video, thì tôi một phút cũng không muốn nhịn gã.” Mặt Giản Hoa không hề thay đổi nói.

    “…Thực tế là, em nhịn gã, hứa hẹn sẽ để gã thay vị trí của tôi, giao Hắc Uyên cho gã. Tiến Sĩ Điên cũng thật sự lăn lộn được mấy ngày không tệ.”

    Cái tát này đến quá nhanh, người nói chuyện lại là Lý Phỉ, lòng tức giận của Giản Hoa vừa khởi lên đã bị lý trí ngăn cản.

    Giản Hoa nghiêng đầu nhìn thiếu tá Trương, thấy người tỏ vẻ một lời khó nói hết, thì cậu đã hiểu, việc này không phải là bí mật, dù Lý Phỉ không nói, Trương Diệu Kim cũng biết.

    Thôi, đều là vả mặt, thì giao cho người quen thì tốt hơn.

    “Tôi đối với gã rất tốt, sau đó thì sao?”

    “Sau đó, khi quyết chiến, trước mặt Poseidon và Hurricane, cậu bỗng giết người.” Thiếu tá Trương lên tiếng, không phải chuyện của hắn nhưng hắn cũng phải giải thích một chút, phòng ngừa tình cảm của Kẻ Cắn Nuốt và Quỷ Lửa nảy sinh hiềm khích. Đây là chuyện gì chứ!

    “…”

    Giản Hoa bắt đầu nghi ngờ mình có bệnh.

    Thử nghĩ xem, hai bên chuẩn bị quyết chiến, khi chống lại hai người dị năng cấp S, Giản Hoa không nói hai lời đã tự mình giết người mình. Đây là định làm gì? Dọa sợ kẻ địch à?

    Hiệu quả đúng là rung động, nhưng là ý gì?

    Chẳng lẽ là để châm chọc Tiến Sĩ Điên, cho gã cảm nhận được việc có người càng điên hơn gã sao?

    “Vì rất khó để giết chết gã.”

    Lý Phỉ có thể đúng thời điểm trấn an Giản Hoa, hơn nữa cũng không phải lời nói suông, mà toàn bộ đều có lý lẽ, có bằng chứng.

    “Gã không chỉ là kẻ điên, còn rất có thủ đoạn. Khi Tiến sĩ Điên tìm đến Giản Hoa, cho dù là vì thế cục mà bình tĩnh để đạt được tín nhiệm, hay là vì Giản Hoa không thể không tiếp nhận gã, gã cũng không thể không phòng bị chút nào.”

    Cho nên trong sách, Giản Hoa không lập tức ra tay.

    Cậu làm tê liệt chí lớn của Tiến Sĩ Điên, lại tỏ vẻ thờ ơ với quyền thế, giống như kẻ điên không để ý sống chết. Mấy cái này đều rất hợp với tính tình Tiến Sĩ Điên. Vì có thể tùy ý kiêu ngạo tiếp tục nhảy nhót, Tiến Sĩ Điên cũng sẽ tập trung duy trì Kẻ Cắn Nuốt, vì hòa bình đối với loại người như Tiến Sĩ Điên, quá nhàm chán.

    Giản Hoa bỗng trở mặt, e rằng Tiến Sĩ Điên đến chết cũng không nghĩ ra là vì sao.

    “Gã biết ‘nguyên tác’, nên mới dùng cách nói này?” Giản Hoa vung vẩy bức thư trong tay. Mấy câu buồn nôn này chỉ tổng kết một ý, chàng trai trẻ lòng tràn đầy tình yêu bị tiểu thư quý tộc vô tình làm thương tâm, lại vẫn bồi hồi dưới ban công tiểu thư, không chịu rời đi.

    Nói là tiểu thư, vì Tiến Sĩ Điên hình như không rõ cách phân biệt “anh” và “cô” trong tiếng Trung, dùng sai vài chỗ.

    “…Người cướp đi nhịp đập trái tim tôi. Nó nhớ mong hình dáng của người biết bao lâu, chỉ người có thể khiến nó lại nhảy lên nhịp đập sức sống.” Lý Phỉ thuận miệng lặp lại đoạn cuối thư.

    Ánh mắt thiếu tá Trương phức tạp: Đúng là vẫn để ý, xem một lần đã nhớ.

    Lý Phỉ trong lúc vô tình dùng bản lĩnh nhớ lời thoại, không chú ý vẻ mặt Trương Diệu Kim.

    “Nhìn như là vì báo thù, nhưng hành vi lại không giống.” Lý Phỉ đánh giá, “Gã về mặt tinh thần có vấn đề, nhưng người bệnh tâm thần không phải kẻ ngốc. Gã có thể bắt cóc Cảnh Điền, ép Hắc Uyên đưa ra điều kiện trao đổi, cũng có thể để thư lại nói mình đã hạ độc, bắt em một mình đến gặp gã. Em ngoài sáng gã trong tối, loại khiêu chiến mạo hiểm này hẳn là rất có sức hấp dẫn với Tiến Sĩ Điên.”

    Lý Phỉ nhìn xung quanh, nói: “Nơi nhiều người qua lại như thế này, cũng dễ thoát thân.”

    Giản Hoa như có điều suy nghĩ.

    “Nhưng việc gì gã cũng chưa làm, chỉ để lại một phong thư chẳng ra sao.”

    “Ý cậu là, đây là hỏa mù chuyển dời lực chú ý của chúng ta?” Trương Diệu Kim bắt được trọng điểm, hắn khó chịu, “Làm như vậy để làm gì?”

    “Đương nhiên là để che giấu mục đích thật gã đến Trung Quốc.” Lý Phỉ nhìn chằm chằm thiếu tá Trương, “Tôi muốn chờ Cảnh Điền tỉnh, nghe anh ta kể chuyện đã xảy ra, là có thể chứng minh suy đoán của tôi.”

    Tiến sĩ Điên đến vì người dị năng cấp cao.

    Nếu không phải vì giết người để đạt được sức mạnh, thì là vì thí nghiệm hiệu quả nghiên cứu chống lại người dị năng cấp cao gì đó của gã. Chọn Trung Quốc cũng không phải vì lý do video không ai xem chó má gì đó, mà là do ở Hải thành Trung Quốc có nấm. Thực nghiệm nhằm vào chiến tranh người dị năng và Thế giới Bị Từ Bỏ, làm sao có thể thiếu đám nấm, nhân tố quấy nhiễu quan trọng này?

    “Cảnh Điền chưa tỉnh.”

    Trương Diệu Kim vừa nói xong, di động trên người hắn đã vang lên.

    Sau đó là Giản Hoa – di động của Lý Phỉ đã bị chính anh phá hỏng, Hắc Uyên chỉ có thể chuyển tin đến chỗ Giản Hoa.

    Sắc mặt thiếu tá Trương vội vàng nhận điện thoại và Giản Hoa đang đọc tin tức đồng thời trở nên khó coi.

    “Trong tối nay có ba thành phố xuất hiện các vụ người dị năng tấn công nơi công cộng.”

    “Trên trang web nước ngoài còn xuất hiện video do kẻ tấn công tự mình phát lên.” Giản Hoa vội cầm điện thoại mở một video, gặp xui là Đại lộ Champs-Élysées nước Pháp.

    “Đức có hai tòa Giáo Đường bị phá hỏng…”

    “Còn có thắng địa du lịch, chương trình ca múa trên nước của Venice bị tấn công, thương vong đã vượt qua ba con số.”

    Người dị năng bắt chước phạm tội.

    Tiến sĩ Điên như hạt giống trồng xuống, quả ác như măng mọc sau mưa, bắt đầu tranh nhau lộ đầu.

    Chương 113: Cứu mạng

    Ngay từ đầu, tên những thành phố xuất hiện trong video trên mạng rất xa lạ, nội dung ngắn gọn, hình ảnh mờ nhạt. Sau này, video như vậy nhiều lên, nhưng chỉ có mấy thành phố và thắng cảnh nổi danh là có nhiều lượt xem, có thể trở thành video đứng đầu thì chất lượng cũng tương đối rõ.

    Mười tiêu đề đứng đầu toàn là cái này, mấy tin tức giải trí, tuyên truyền phim mới linh tinh gì đó đều bị đè xuống không thấy đâu. Tất cả đề tài đều xoay quanh mấy video này.

    Người siêu năng lực không thèm quan tâm đến pháp luật, tấn công người dân.

    Chiếm vị trí thứ nhất trong top hot, rõ ràng là “video tên hề Carnevale”, cùng với vụ dây leo biến dị tấn công tiểu khu phố xx Hoa, Hải thành. Chuyện này xảy ra năm ngày trước, ngày đó chấn động toàn thế giới.

    Các quốc gia trên toàn thế giới lục tục xảy ra một loạt các sự kiện, làm người ta phẫn nộ nhất là video tàu hỏa bốc cháy ở Ấn Độ. Vụ tấn công xảy ra khi tàu hỏa vừa rời khỏi sân ga. Lửa lớn nhanh chóng nuốt sống ba toa tàu, vì quá nhiều người chen chúc, nên chỉ có hành khách trên nóc xe, cạnh cửa sổ, và treo ngoài toa tàu kịp chạy trốn… Video do một vị khách nước ngoài quay được, vì vội vàng chạy ra, nên không quay nửa đoạn sau, trong video chỉ có thể nhìn thấy quả cầu lửa to như người và tiếng gào thét khủng bố.

    Video tàu hỏa bốc cháy này chỉ tồn tại nửa giờ trên mạng Internet Trung Quốc, rồi bị xóa vì “điều lệ tương quan”, chỉ có vài screenshot lưu truyền rất hot. Có người kháng nghị, thì ngay lập tức bị người từng xem video và người trèo tường ra ngoài xem video nghiêm khắc chỉ trích, tỏ vẻ quá đáng sợ xem sẽ gặp ác mộng, Trung Quốc lại không có chế độ phân cấp, không xóa bỏ, người mắc bệnh tim xem được, có thể sẽ tai nạn chết người.

    Vụ tấn công Đại lộ Champs-Élysées nước Pháp chiếm vị trí thứ ba trong các đề tài đứng đầu, có hơn mười video liên quan. Có thể thấy, ngay từ đầu chỉ là mấy người đập phá các cửa hàng, sau đó nhanh chóng biến thành nhân lúc rối loạn mà cướp bóc, tấn công người qua đường. Số lượng tội phạm cũng càng ngày càng nhiều, có vài kẻ không phải người siêu năng lực mà là người thường cũng tham gia hàng ngũ điên cuồng này.

    Sau khi xe cảnh sát đến, mặt đất bỗng gồ lên một gò đất, mặt đường biến hình rạn nứt, lốp xe cảnh sát bị mắc kẹt, chiếc xe cảnh sát thứ hai bỗng bay đập vào nóc xe của đồng đội, khí nóng sinh ra trong vụ nổ làm vỡ nát tủ kính cửa hàng ven đường.

    Video tấn công cảnh sát này, cũng bị cắt mất.

    Có một vài video kết thúc bằng tiếng kêu sợ hãi và màn hình tối đen, vì là video nối Internet vừa quay vừa truyền phát nên người quay có bị thương hay không, còn sống hay không đều là ẩn số. Các loại suy đoán xuất hiện đầy phần dưới video.

    Chính phủ các quốc gia chịu áp lực dư luận, công khai thừa nhận sự tồn tại của người siêu năng lực.

    Nước Mỹ còn tuyên bố người siêu năng lực được tạo ra do hoàn cảnh thay đổi, trước đây có rất ít sự việc như thế này được ghi lại. Dù tin tức tuyên bố có nói biến hóa liên quan đến “trường” của không gian vũ trụ và tình cầu này, thì khi tin tức vừa đưa ra, người dân tất các các quốc đều sẽ hiểu là “Thực nghiệm sinh hóa thất bại, dẫn đến việc loài người biến dị”.

    Nghe nói các nhân vật cấp cao thống trị các quốc gia, ở sau lưng tức giận mắng chửi mấy bộ phim điện ảnh về thảm họa tạo ra loại văn hóa tẩy não này.

    Quần chúng kích động yêu cầu “sự thật”, yêu cầu giao ra hung thủ làm thí nghiệm sinh hóa trên cơ thể người, coi sự thật vài người dị năng tốt bụng công bố trên mạng về Thế giới Bị Từ Bỏ là nói linh tinh, quấy đục nước chờ chính phủ tẩy trắng.

    Ở Trung Quốc, đa số mọi người đều không tận mắt thấy vụ tấn công, họ chỉ biết tình hình từ tin tức báo chí và mạng Internet, nên cuộc sống sinh hoạt vẫn trật tự như cũ. Có vài người hoảng loạn bất an, nhưng đa số đều cảm thấy tai nạn sẽ không xảy ra bên cạnh mình.

    Đối với các bi kịch xảy ra ở nơi công cộng, một vài cách nói kỳ cục cũng lộ diện, theo thói đổ nước bẩn lên đầu người đã chết.

    “Ai bảo mấy người ra ngoài mua sắm cơ”,“Ai bảo mấy người đi du lịch cơ”,“Ai bảo mấy người đi xem náo nhiệt, tham gia tụ hội”, “Đàn ông và phụ nữ có gia đình sẽ đi quán bar sao”, đủ các thể loại ngụy biện.

    Mỗi lần nhóm não tàn bình luận đến vui vẻ, tổ viên cơ quan bí mật quốc gia Hồng Long lại muốn thở dài.

    Họ theo lý trí rất khinh thường mấy lời nói này, nhưng vì ổn định trật tự, trấn an dân chúng, nên họ phải tùy ý mấy kẻ này tiếp tục phát ngôn.

    Hành vi đổ lỗi cho người bị hại rất hay được thực hiện bởi những người đang sợ hãi. Nếu người chết, người bị thương sai, thì chỉ cần không làm như vậy là có thể bảo đảm an toàn của mình – cách lừa mình dối người này cực kỳ hiệu quả, con tốt hơn bất kỳ lời tuyên bố chính thức nào. Vòng tuần hoàn chết này, phải chờ đến khi tiêu chuẩn tố chất của dân chúng phổ thông cao lên mới có thể phá vỡ, giờ thì không có cách.

    Các lời mắng chửi trên mạng liên miên không dứt, nhưng trong thực tế lại rất nhiều người nghe Tiến Sĩ Điên trong video xúi giục.

    Nhiều người giảm bớt thời gian ra ngoài giải trí, bắt đầu tích trữ lương thực.

    Trợ lý Lâm cũng là một trong số đó.

    Cậu ta vừa lướt weibo trên di động, vừa sốt ruột nhấn còi.

    Phía trước là lối vào bãi đỗ xe ngầm của siêu thị, nhưng không biết xảy ra chuyện gì, mà bảo vệ bãi độ lại dừng lại nói chuyện với chủ một chiếc xe. Đã dừng gần mau ba phút, mấy chiếc xe phía sau muốn vào bãi đỗ chỉ có thể kẹt ở đây.

    Tiếng báo tin nhắn weibo vang lên, trợ lý Lâm trượt ngón tay, phát hiện trên trang đầu xuất hiện một weibo mới đứng đầu, có một video cậu ta chưa xem.

    Cậu ta chửi một tiếng, trong lòng càng thêm bất an.

    Mấy vụ tấn công tăng lên mỗi ngày, trợ lý Lâm vừa lo lắng an nguy của người thân và bạn bè, lại vừa cảm giác thấy đám nấm quái dị xuất hiện trong vụ đấu súng đêm giao thừa ở hội trường, cũng là người siêu năng lực làm trò quỷ.
    Đã đến tháng ba, đoàn phim “Trúc đen” và Lý Phỉ đều không có tin tức gì, trợ lý Lâm không thể không đối mặt với một sự thực đáng sợ, có lẽ cậu ta sẽ thất nghiệp.

    Nếu Lý Phỉ không cần trợ lý, cậu ta sẽ phải trở về Giải trí Tinh Thiên, đi cùng một vị nghệ sĩ khác.

    Dù trợ lý Lâm có hai năm lý lịch huy hoàng, từng làm công việc bên cạnh ảnh đế Lý Phỉ. Thế nhưng bên cạnh ngôi sao lớn đều có nhân viên cố định, rất ít khi đổi người. Trợ lý Lâm không chen lọt, thì tiền đồ khó nói.

    – Trừ khi đổi nghề đi học làm một người đại diện.

    Tâm trạng trợ lý Lâm rất tệ, cậu ta lần lượt điểm lại từng nghệ sĩ có chút danh tiếng ở Giải trí Tinh Thiên ở trong lòng. Kết quả, không thể tìm nổi một người có tính tình tốt hơn Lý Phỉ. Không có tính tình xấu, dễ kích động, thì lại hay xoi mói, đau đầu nhất vẫn là cái loại nghệ sĩ đẹp trai lai láng nhưng mà EQ thấp, khi quay chương trình có thể đắc tội một đống người mà chính mình hồn nhiên không biết…

    Đương nhiên, mấy tật xấu này so với nghệ sĩ Tập đoàn Quang Thế, đều là trò nhỏ.

    Cho nên trợ lý Lâm không nghĩ tới việc đi ăn máng khác, rời khỏi Giải trí Tinh Thiên. Cậu ta không muốn làm trợ lý cho cái loại nghệ sĩ thích đua xe, quan hệ nam nữ bừa bãi, hại nhân viên cùng đoàn phim này. Nói không chừng còn phải phối hợp với người đại diện kiêm chức dẫn mối để nghệ sĩ làm quy tắc ngầm. Nếu rơi xuống tình trạng đó, trợ lý Lâm thà rằng bỏ luôn nghề.

    Tiếng còi chói tai khiến trợ lý Lâm tỉnh lại, cậu ta thò đầu ra nhìn, phát hiện lối vào phía trước vẫn tắc.

    “Này, sao thế?”

    Bảo vệ bãi đỗ chạy tới luôn mồm giải thích, trợ lý Lâm cũng vừa lúc nhìn thấy trước bãi đỗ xe đặt một cái bảng “Đã đầy xe”.

    “Gì vậy. Bãi đỗ xe gần đây đều đầy rồi, tôi vừa xem qua.” Người lái chiếc phía phía sau cau có.

    Bảo vệ vội nói đã có người đứng trên đường thông báo cho mấy chiếc xe sau. Còn những chiếc xe bên này, sẽ rất mau có xe trong bãi đỗ đi ra. Chắc chắn một lúc nữa sẽ có chỗ để xe.

    Khi nói chuyện, quả nhiên có một chiếc xe Q chạy ra, cửa sổ xe hạ xuống, lái xe nói với những người này: “Tất cả đừng chờ nữa, đi chỗ khác đi! Dầu và gạo giá rẻ đều hết rồi, rau dưa cũng chỉ còn rau héo thôi. Tôi đành lấy mấy bình nước khoáng và hộp bánh quy.”

    Nghe lời này, tất cả mọi người đều ca thán.

    Trợ lý Lâm cảm thấy tình hình của siêu thị khác chắc cũng không tốt hơn là bao, nên dự định mua được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu. Nhưng xe cậu ta bên trong, chỗ này lại đỗ kín không còn chỗ trống, chỉ đành theo dòng người vào đỗ xe rồi ra ngoài tính sau.

    Bên trong bỗng náo loạn, có lái xe kỹ thuật không tốt, đụng nhẹ vào đuôi xe khác, tranh cãi nổ ra.

    Đầu trợ lý Lâm như muốn to gấp đôi, cậu ta nôn nóng vỗ tay lái, cầm di động gọi cho bố mẹ ở nhà trước, khuyên họ ở trong nhà, đừng ra ngoài tranh đồ đề phòng bị thương, sau đó cậu ta lại gọi Giản Hoa.

    – Hai tháng trước, Lý Phỉ rời khỏi Hải thành. Vì người quen trong giới giải trí đều truy hỏi về sự việc tối giao thừa, Lý Phỉ ngừng dùng di động đổi sim mới. Nhưng bốn ngày trước, trợ lý Lâm phát hiện số mới này cũng không gọi được, may mà cậu ta có số di động của Giản Hoa.

    Khi chờ nhấc máy, trước mắt trợ lý Lâm nhoáng lên một cái, cậu ta hoảng sợ trợn trừng hai mắt, nhìn người bỗng xuất hiện trước xe cậu ta.

    Đầu tóc bù xù mặt mũi bẩn thỉu, quần áo không thể che thân, vài chỗ trên người còn có vết thương.

    Gặp quỷ!

    Trợ lý Lâm dám thề lúc trước chỗ này không có ai.

    Mùi máu tươi vẫn bay vào cửa sổ xe. Người kia quay đầu, ánh mắt dữ dằn nhìn chằm chằm trợ lý Lâm.

    “A!” Trợ lý Lâm sợ tới mức đánh rơi di động.

    Cậu ta rít lên, muốn kéo cửa sổ xe lên. Cái kiểu “di chuyển trong nháy mắt” này chắc chắn là người siêu năng lực!

    Di động rơi trên ghế lái phụ truyền ra tiếng Giản Hoa: “A lô?”

    Trợ lý Lâm luống cuống tay chân tháo dây an toàn, cầm di động, xuống từ cửa xe bên kia.

    Vừa xuống xe trợ lý Lâm đã hối hận, vì người bộ dạng bần thịu bỗng xuất hiện không chỉ có một người, có người còn cầm dao dính máu trong tay.

    “Được cứu rồi, chúng ta được cứu rồi. Ha ha ha!”

    Mấy kẻ điên này hoan hô, ánh mắt hung ác, khi phát hiện đám người trợ lý Lâm đang kinh hoàng chạy trốn, chúng trừng con mắt đỏ như máu, chộp lấy dao chém về hướng họ.

    “Cứu mạng!”

    Tiếng la hét thảm thiết, tiếng cầu xin, bãi đỗ xe hỗn loạn.

    Người còn ở trong xe, nghiến chặt răng, không quan tâm, đâm ngã rào chắn ở cửa ra vào, định lao ra.

    Một kẻ dữ dằn lăn người tránh xe, nhìn chiếc xe đang lao nhanh, gã cười dữ tợn duỗi tay. Trợ lý Lâm trơ mắt nhìn chiếc xe bốn bánh kia nhẹ nhàng bay lên.

    Người trong xe cũng thấy không ổn, gào thét mở cửa xe, nhảy ra.

    Độ cao chưa đến hai mét nên không ngã chết, người lái xe giãy dụa chống tay đứng lên xong liền chạy. Trong xe còn có tiếng trẻ con khóc, thế nhưng tên lái xe kia không thèm quay đầu.

    Mấy kẻ dị năng như thấy chuyện gì thú vị, nở nụ cười vặn vẹo, rồi vươn tay, ô tô lơ lửng trên không lập tức bay ra ngoài đuổi theo người chạy trốn.

    “Rầm!”

    Ô tô rơi xuống, một chân của người chạy trốn bị kẹp dưới bánh xe, thảm thiết cầu cứu.

    Hai chân trợ lý Lâm nhũn ra, lảo đảo bò lết xông về phía khu vực xanh hoá, sau lưng cậu ta là tiếng kêu điên cuồng của mấy kẻ hành hung: “Giết chúng. Sao bọn chúng không phải chịu đói khát. Sao bọn chúng không gặp phải quái vật!”

    “Giết chúng!”

    “Tay chân mất cảm giác rất đáng sợ sao. Đáng sợ gì chứ! Bọn mày cũng đâu bị xé xác nuốt sống!”

    “Chạy đi. Sao mày không chạy?”

    Có người phụ nữ đi giày cao gót té trên đất, cô ngay cả cầu xin cũng không kịp, đã nằm trong vũng máu.

    Bảo vệ bãi đỗ xe mau lẹ tránh thoát dao phay, nhưng sau lưng anh ta bị một trùy bằng đâm trúng tim, máu tươi phun đầy mặt trợ lý Lâm.

    “Đồ ngu. Dùng dao, đừng dùng dị năng, sẽ dụ nấm ra!”

    Mấy kẻ hung ác phía sau phát hiện túi mua sắm siêu thị trong xe đựng đầy đồ ăn.

    “Có đồ ăn!”

    “Đây là của tao!”

    “Cầm xong đi mau. Bọn mày m* nó quên mất đây là thế giới thực à?”

    Những vẫn có kẻ dị năng mắt điếc tai ngơ, bắt đầu đập xe đập cốp xe. Trợ lý Lâm lảo đảo chạy xuyên qua khu vực xanh hoá.

    Khi thấy một đám người đến, cậu ta suýt thì bật khóc: “Cứu mạng. Chạy mau, có…”

    Mấy âm sau bị kẹt trong cổ họng.

    Vì nhóm người này cũng không bình thường, trên người có máu tươi.

    Bộ dáng quần áo không rách rưới bẩn thỉu lắm, cho nên ban đầu trợ lý Lâm không để ý.

    Trên ngực những người này đeo một chiếc huy chương đen dễ khiến người khác chú ý, phía trên không có hoa văn gì.

    Chương 114: Con tin

    Trợ lý Lâm bị chặn lại, sợ đến mức hoảng lên.

    Cậu ta cho rằng hai nhóm người là một bọn.

    Thấy đường chạy trốn bị chắn kín, trợ lý Lâm đang run rẩy bỗng phát hiện di động còn cầm trên tay, lập tức nhét nó vào túi áo, nghĩ lỡ như mình chết, ít nhất Giản Hoa còn nghe thấy chuyện đã xảy ra, có thể kể cho cảnh sát. Không chừng Giản Hoa đã bật ghi âm.

    Cậu ta hoảng hốt quan sát hai bên, muốn tìm một miếng gạch hoặc gậy gộc gì đó.

    Nhưng hai bên không có gì cả, cậu ta chỉ có nắm đấm là thứ lực sát thương lớn nhất…

    Nhìn từng gương mặt lạnh lùng kia, cùng nụ cười dữ tợn của kẻ hành hung, trợ lý càng run rẩy hơn. Cậu ta không hề biết võ vẽ hay kỹ thuật chiến đầu gì. Đừng nói Cảnh Điền, ngay cả Lý Phỉ cũng có thể một tay đập cho trợ lý Lâm nằm úp sấp.

    Trên đường cái cách đó không xa, vài ô tô dừng cũng không dám dừng, đạp chân ga lao vút đi.

    Đường rẽ còn có bóng người, trợ lý Lâm muốn kêu to, nhưng những người kia nhanh chóng cả người lẫn đầu đều biến mất – Tiếng kêu thảm thiết như thế, ai dám đến đây quan sát tình hình? Chỉ cần là người từng xem video và tin tức trên Internet, đều muốn nhanh chóng rời đi, đổi lại là trợ lý Lâm, cũng sẽ nghĩ tới việc tự mình chạy trốn đến nơi an toàn mới gọi cảnh sát.

    Phía trước có người xa lạ, phía sau là kẻ điên vung dao, trợ lý Lâm tuyệt vọng lui đến sát tường tòa nhà.

    Tuy rằng người đeo huy chương đen không có vũ khí, nhưng họ là người siêu năng lực, trong tay có dao hay không cũng không khác gì.

    Khiến trợ lý Lâm cảm thấy đáng sợ là họ ánh mắt, không phải khát máu điên cuồng, mà là một loại mệt mỏi chết lặng.

    có một lần khi trợ lý Lâm cùng tiết mục tổ đi vùng núi lấy cảnh, tại một thanh tráng niên sức lao động toàn bộ ra ngoài vụ công “Lưu thủ thôn ” bên trong nhìn thấy không sai biệt lắm cảnh tượng: Mọi người ánh mắt là mờ mịt, từ lão nhân đến hài tử đều giống phủ đầy tro bụi bài trí, như là bị quên đi rất lâu gì đó. Nghe được tiếng còi ô tô khi, họ hội che lỗ tai, lộ ra không thích ứng vẻ mặt.

    Mùi máu tươi trong không khí cực kỳ rõ ràng.

    Trong đám người đeo huy chương đen, có người thở dài, còn đa số thì không có cảm xúc gì nhiều.

    “Đúng là xui… Thế giới Bị Từ Bỏ đúng lúc kết thúc. Nếu chậm hơn mười phút, chúng ta đuổi kịp đám người kia, giao chúng cho Hồng Long, thì chỗ này sẽ không có người chết.”

    “Lần này Thế giới Bị Từ Bỏ kéo dài một tháng, cậu còn muốn tiếp tục ở trong đấy?”

    Trong đám người đeo huy chương đen, một người trẻ tuổi trông như sinh viên đi ra hoà giải: “Bớt lời đi, nhanh chóng giải quyết đám người kia, nơi này là thế giới thực, cảnh sát rất nhanh sẽ đến.”

    Người đi cùng phản đối: “Không được, chúng ta nên rời đi ngay lập tức. Một khi sử dụng dị năng, nấm sẽ xuất hiện trói chặt tất mọi người ở chỗ này. Cảnh sát không phải người dị năng của Hồng Long, họ cái gì cũng không biết! Chúng ta có thể sẽ bị coi là kẻ tình nghi, rồi bị đưa đi. Chuyện này cũng chẳng sao, nhưng nhỡ lúc họ thi hành pháp luật, do quá sợ hãi mà coi chúng ta thành kẻ cực kỳ nguy hiểm, trực tiếp nổ súng thì sao?”

    “Anh không nghe thấy tiếng hét thảm thiết ở chỗ kia sao? Có thể còn người sống!” Người trẻ tuổi cố gắng tranh thủ.

    Mặt người đi cùng âm trầm: “Hoắc Vi, sự tàn khốc của Thế giới Bị Từ Bỏ chưa khiến đầu óc cậu khôn ra à? Cậu phải hiểu rằng, đây không phải là cái nhóm nhỏ toàn người trẻ tuổi dễ kích động mà trước kia cậu mang. Người của cậu chết sạch, chúng tôi ở Thế giới Bị Từ Bỏ gặp được, tiếp nhận cậu. Đó là bởi vì chúng ta cùng thuộc Hắc Uyên, chúng ta vì sinh tồn mà đi cùng nhau. Làm việc cho Hồng Long cũng là vì sinh tồn, cậu đừng cần lẫn lộn đầu đuôi! Chẳng lẽ cậu không phải vì muốn sống, mà là toàn tâm toàn ý bán mạng cho Hắc Uyên hay quốc gia sao? Ngu ngốc, cậu bị tẩy não rồi.”

    Người trẻ tuổi đầu tiên là tức giận, sau đó nở nụ cười châm chọc: “Tôi không bán mạng cho bất kỳ ai cả. Tôi vì ‘giữ gìn chính mình’, tôi không muốn thay đổi! Nhìn bộ dáng của anh đi. Anh về đến nhà, vợ anh con anh còn có thể nhận ra anh sao? Quen nhìn xác chết, quen nhìn tàn sát, anh nằm trên giường trong nhà ở thế giới thực, đắp chăn mềm mại, quanh chóp mũi vẫn là mùi máu và hôi thối. Người bên gối anh từ sau lưng vươn tay chuẩn bị che mắt anh, chỉ định đùa một chút, anh lại theo bản năng bóp chặt cổ cô ấy… Chúng ta đều ở trong khốn cảnh, thừa nhận đi! Vì nguyên nhân này, tôi mới không muốn vứt bỏ đồng tình và cảm tình mà người thường có được!”

    Tiếng họ cãi nhau cũng không lớn, trợ lý Lâm không nghe rõ họ đang nói gì, chỉ cảm thấy lời người trẻ tuổi kia nói ra, giống như tác động đến mọi người, vẻ mặt họ thay đổi.

    Người này so với những người khác “có sức sống” hơn, cũng không giống tội phạm giết người.

    Trong mắt trợ lý Lâm ánh lên tia sáng hi vọng.

    Lúc này, một tiếng cười khó nghe, khàn khàn quái dị vang lên: “Chó săn đuổi tới rồi!”

    Trợ lý Lâm hoảng sợ quay đầu, vừa vặn thấy nhóm tội phạm kéo đồ ăn, uống bia đi đến hướng này. Đầy mặt đầy thân đều là máu, gần như không thấy khuôn mặt.

    Hai bên hình như có thù oán, vừa đến đã đánh nhau.

    Dao phay dính đầy máu bị ném ra, khoảng cách hai bên khá xa, người đeo huy chương đen chỉ cần lui về sau vài bước, lại cùng nhau nâng tay…

    Dao phay ngừng giữa không trung, giống như có hai sức mạnh đang giằng co.

    Trợ lý Lâm nơm nớp lo sợ lui sát tường, cậu ta xui xẻo ở chính giữa hai bên. Cậu ta phát hiện mấy kẻ siêu năng lực đang giằng co vừa hung tợn nhìn chằm chằm đối diện, vừa liếc về hướng này.

    “…” BelongstoDi

    Trợ lý Lâm sợ hãi. Nửa phút sau cậu ta phát hiện mọi người thực ra không nhìn cậu ta, mà là phía trước cách cậu ta không xa, lối đi bộ nhỏ dưới cầu thang có một nắp cống.

    Cậu ta chú ý tới điểm này là vì nắp cống kia hơi rung rung, giống như có cái gì muốn chui ra.

    “Ngừng tay!” Rất nhiều người cùng lúc hô to.

    Dao phay mất lực khống chế, rơi xuống đất, tĩnh cống của nắp động cũng ngừng lại.

    Xa xa trên đường cái truyền đến tiếng còi báo động.

    Nhóm tội phạm mắng một tiếng, xoay người chạy hướng bãi đỗ xe.

    Trợ lý Lâm vừa thả lỏng, cả người bỗng không khống chế được ngã ngửa ra sau, giống như có một sợi dây thừng kéo cơ thể cậu ta…
    “Các người muốn làm gì?”

    Trợ lý Lâm nghe được tiếng tức giận của người trẻ tuổi kia, lực kéo kỳ lạ biến mất. Cậu ta bị một cánh tay siết chặt cổ, hai cậu ta chân phí sức chống mặt đất muốn giãy dụa, lại bị mạnh mẽ lôi đi, sức lực tên tội phạm rất lớn.

    “Mang theo con tin, để phòng vạn nhất.”

    Trợ lý Lâm bị bóp không thở nổi, cậu ta cố sức muốn kiếm tý không gian cho cổ, tầm mắt lại rơi trên mặt đất, phát hiện nắp cống đã mở, rất nhiều tơ trắng mềm xông ra.

    Chỉ một nháy mắt, khi trợ lý Lâm nhìn lại, nắp cống ven đường bị đẩy ra rất kỳ lạ, gần như không có người đụng nó.

    Người trẻ tuổi kia dường như muốn đuổi đến, bị người đi cùng ngăn cản.

    “Chúng ta cũng phải đi, chậm sẽ không kịp nữa!”

    “Thế nhưng anh ta…” Người trẻ tuổi nôn nóng nhìn bên này.

    Không biết vì sao, trợ lý Lâm cảm thấy người trẻ tuổi có vẻ là người tốt này, có vẻ mặt là lạ. Cậu ta vừa sửng sốt vừa sợ hãi, trong đầu hỗn loạn, tất cả những gì nhìn thấy dường như đều là ảo giác.

    Vì hít thở không thông, nên trước khi hôn mê cậu ta cũng chỉ nghe được loáng thoáng, là tiếng đám tội phạm mắng chửi, tiếng còi báo động xa xôi, và một vài lời nói kỳ lạ.

    “Chạy mau, nấm đến.”

    Nấm? Chẳng lẽ là cái loại nấm cậu ta đang nghĩ đến?

    Khi trợ lý Lâm tỉnh lại, cậu ta đau đầu vô cùng, trước mắt biến đen, có một lúc không rõ mình đang ở đâu, đã xảy ra chuyện gì.

    Có người đang khóc lóc, tiếng cực kỳ đè ép, tràn ngập sợ hãi.

    Lỗ tai trợ lý Lâm ong ong, qua vài phút cậu mới hiểu ra là bên ngoài có người đang dùng loa công suất lớn kêu gọi.

    Đây là?

    Ký ức một lần nữa trở lại trong đầu, trợ lý Lâm kinh hoàng nhìn xung quanh. Nơi này hình như là cửa hàng thức ăn nhanh Hamburg thường xuyên nhìn thấy bên cạnh siêu thị. Trên mặt đất có thủy tinh vỡ, bàn cũng bị lật đổ. Mấy người phụ nữ mặc đồng phục của nhân viên phục vụ lui ở quầy bên cạnh phát run.

    Bên chân trợ lý Lâm còn nằm một xác chết lạnh cứng, trên cổ có một vết chém ghê rợn.

    Cách đó không xa, phía sau chậu cây cảnh còn có một chân, chắc cũng là của người chết, nhưng mà cái chân kia cũng không to, đi loại giày giẫm trên mặt đất sẽ phát sáng của trẻ con.

    “Ngoan ngoãn đi!”

    Trợ lý Lâm bị đạp một cú nằm sấp xuống, cậu ta đau đớn thở hổn hển. Lúc này cậu ta mới thấy bên bàn còn có mấy kẻ đang ngồi biếng nhác, trên bàn đặt dao phay, nhãn mác còn chưa xé, trông giống như vừa cướp từ siêu thị.

    Nhìn tình hình xung quanh, trợ lý Lâm cảm thấy mấy kẻ ác này rất ngu, thế mà lại chọn loại cửa hàng thức ăn nhanh không có gì che chắn này, cửa ra lại nhiều, sau đó cậu ta lại nghĩ mấy kẻ này có siêu năng lực.

    “Chúng ta phải ở chỗ này chờ thật sao?” Gã đàn ông cường tráng suýt siết chết trợ lý Lâm khó chịu vỗ bàn.

    “Tao đã đốt hai cửa hàng phía dưới, nếu chúng dám xông vào, tao sẽ nhét lửa vào ống dẫn khí thiên nhiên của cửa hàng, khiến cho bọn này chết cùng chúng ta!”

    Người nói chuyện cánh mũi mở ra, ánh mắt hung ác, nhân viên phục vụ sợ tới mức tiếng khóc đều ngừng.

    “Nơi này chính là chỗ tao tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ! Một tháng trước…không, là giữa trưa hôm nay! Chúng ta có thể chờ ở chỗ này. Khi Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, chúng ta có thể trốn thoát!”

    Nhóm tội phạm nở nụ cười quái dị.

    “Cảnh sát, quân đội gì chứ. Là người thường thì vĩnh viễn đừng mong đi vào! Chúng ta có thể nghênh ngang rời đi!”

    Sau một lúc cười ha hả, đầu óc bọn chúng hoạt động lại, phát hiện kế hoạch có sơ hở.

    “Nếu đám chó săn kia còn canh bên ngoài thì làm sao?”

    “Sợ cái gì, trong đám kia ngay cả kẻ giống người dị năng cấp cao cũng không có.”

    “…Hồng Long có mà?”

    “Câm miệng!”

    Không khí nháy mắt cứng lại, trợ lý Lâm bị nhấc lên, dao đặt trên cổ cậu, kẻ kia điên cuồng kêu: “Mạng ông đây là nhặt về từ miệng quái vật, giết một là đủ, giết hai thì lời. Nếu tao không thể sống thì cả tòa nhà này cũng đừng nghĩ muốn sống!”

    Trợ lý Lâm sợ đến mất hồn mất vía, nghe tiếng kẻ khác chửi ầm lên, nói nếu không phải e ngại nấm, chúng lúc xông ra sẽ không chỉ dùng dao chém, lúc đấy bên trong siêu thị còn là biển người tấp nập.

    “Tao nghe nói nấm là của Hắc Uyên…”

    “Tin đồn ngu xuẩn này mà bọn cũng tin? Tao còn nghe nói bọn chúng có người dị năng cấp S gì đó kia. Mạnh miệng cái gì cũng dám nói, phi! Nếu đúng là lợi hại như vậy, sao còn phải làm chó săn cho Hồng Long? M* nó, sớm đã vênh mặt muốn bao nhiêu gái có bấy nhiêu, còn sợ không có tiền. M*, ngay cả con tin cũng không cần, đi đến đâu mà không có kẻ bưng người quỳ?”

    Những kẻ này vừa không vào Hắc Uyên, vừa không phải kẻ xuyên sách, có kẻ thậm chí còn chưa được Hồng Long phát hiện ra, nên biết rất ít, ngay cả trong vòng 24 giờ ở cùng một địa điểm sẽ không bị kéo vào Thế giới Bị Từ Bỏ cũng không biết.

    Thế giới thực không có quái vật đánh lén, bọn chúng có vẻ cực kỳ vủi vẻ, hận mình không thể lập tức biến thành người dị năng cấp cao, một bàn tay quất bay chiếc xe tăng.

    “…Người ngoại quốc dùng dây leo hay cái gì đấy tấn công rất ghê gớm. Chắc chắn là người dị năng cấp cao, có thể nương tựa gã.”

    “Một gã quỷ phương Tây, ghê gớm cái gì?” Người nói chuyện cứng rắn chống chế, nhưng có thể nghe ra là không đủ khí thế.

    Loa công suất lớn bên ngoài lại vang lên.

    Trợ lý Lâm cùng mấy nhân viên phục vụ bị tên tội phạm ép vào WC.

    “Cứ cách bốn giờ giết một người, đề phòng bọn chúng mắt mù mà xông tới…”

    Làm con tin nam, duy nhất trợ lý Lâm lại xui xẻo bị kéo ra.

    “Người này đưa đến từ bãi đỗ xe, không biết có bị thương hay không… Con tin không đủ, hay là cắt mấy ngón tay trước?”

    “Cắt ngón tay cái gì, trực tiếp chém một nhát lên cổ rồi ném xác xuống dưới!”

    “Thế thì có thể dùng mấy cái xác trên mặt đất mà. Lãng phí làm gì?”

    Nhóm tội phạm ngạc nhiên. Khi trợ lý Lâm cảm thấy may mà mình tránh được một kiếp, thì bỗng có máu tuôn ra, phun đầy mặt cậu ta.

    Theo sát là khi màu trắng tràn ngập, cay mắt vô cùng, trợ lý Lâm ho muốn bể phổi.

    Trong mịt mờ cảm thấy có người kéo cậu ta ra khỏi cửa hàng thức ăn nhanh, theo sau là mấy tiếng súng.

    “Cú Đêm gọi chỉ huy đài, đã giải cứu con tin thành công. Lặp lại, toàn bộ tội phạm bị đánh gục, giải cứu con tin thành công.”

    Trên mặt trợ lý Lâm đeo một chiếc mặt nạ phòng độc giản đơn, rốt cuộc cậu ta cũng thở được, nhìn thấy rõ trên xác tên tội phạm có nấm dựng vật thể màu trắng quấn quanh.

    Bộ đội đặc chủng đang sắp xếp để tay súng bắn tỉa lẻn vào. Khi ném mạnh lựu đạn hơi cay vào cửa hàng thức ăn nhanh, còn thả đám tơ ra chặn kín. Mấy kẻ dị năng thấy tình hình không ổn, toàn bộ bạo động muốn cá chết lưới rách, đám tơ lại chen chúc mà lên.

    Không bị nó cuốn lấy đều là người thường, phân biệt rõ ràng.

    Trợ lý Lâm sống sót sau tai nạn, ánh mắt dại ra, cậu ta luôn cảm giác thứ này là tơ trắng xuất hiện trong hội trường vào đêm giao thừa.

    Con tin được giải cứu, lần lượt được nâng lên, đưa lên cáng.

    Đám tội phạm chết, năng lượng tan biến, đám tơ ăn xong phát hiện hết đồ ăn rất khó chịu.

    Người đưa trợ lý Lâm rời đi phát hiện có vài sợi tơ trắng mềm vòng đến, dính trên quần áo trợ lý Lâm. Trợ lý Lâm lập tức từ con tin biến thành kẻ khả nghi.

    Người chỉ huy cứu viện bên ngoài lập tức ra lệnh, nhanh chóng khống chế mục tiêu khả nghi, không cho mục tiêu đến gần nhân viên y tế.

    Vì thế trước mắt trợ lý Lâm xui xẻo bỗng biến đen, người đỡ cậu ta nhận được lệnh, một mũi tiêm gây tê giải quyết vấn đề. Trợ lý Lâm thậm chí còn không biết xảy ra chuyện gì.

    “Chờ đã!”

    Trợ lý Lâm dường như nghe thấy tiếng Lý Phỉ, sau đó liền ngất xỉu.

    Khi Lý Phỉ đuổi tới, nguy cơ đã được giải trừ, anh suýt thì đi chỗ người gặp nạn để tìm trợ lý Lâm, may là khi chuẩn bị rời đi thì phát hiện người.

    “Đây không phải là tội phạm, cậu ấy hình như là trợ lý của tôi.”

    “Hình như?”

    “…Phải mặt lau cậu ấy sạch sẽ đã.” Lý Phỉ thản nhiên, bộ dáng máu trét đầy mặt này, dù là người quen cũng chỉ có thể nói rất giống.

    Sau một lúc rối ren, Lý Phỉ gật đầu: “Không sai, cậu ấy là trợ lý của tôi, Lâm Hiểu, người thường, không có dị năng.”

    “Nhưng nấm…” Người của Hồng Long chỉ đám tơ dán trên lưng áo trợ lý Lâm.

    “Cậu ấy cứ cách một thời gian sẽ đến nhà tôi sửa soạn lại đồ đạc.”

    Vốn bên trong biệt thự nhà Lý Phỉ tất cả đều là nấm, nhưng không có Giản Hoa ở trong khống chế đám tơ, khi đồ ăn thiếu thốn, đám tơ chắc chắn lặng lẽ trốn không ít.

    “Chắc là hôm nay lúc vừa đi qua, dính khí tức của đám tơ… Nói đơn giản, cậu ấy là người nấm quen.” Định đi nhờ xe, nên rất tự nhiên trèo lên.

    Tổ viên Hồng Long:…

    Điểm này đã không đơn giản rồi biết không?

    Chương 115: Mất liên lạc

    Cứ như vậy, vệ sĩ và trợ lý của Lý Phỉ đều vào bệnh viện.

    So với Cảnh Điền bị Tiến Sĩ Điên tìm đến cửa, trợ lý Lâm chỉ là do xui xẻo. May mà cuối cùng chỉ bị dọa sợ, không bị thương nặng. Sau khi nằm viện trị liệu ba ngày, bệnh viện đã thông báo xuất viện về nhà tĩnh dưỡng.

    Vốn làm người sống sót trong đám “con tin vụ án siêu thị xx Hải thành”, trợ lý Lâm gặp phải hết đợt phỏng vấn này đến đợt phỏng vấn khác, sau đó bị lộ trên TV.

    Tuy Lâm Hiểu không tính là nhân vật của công chúng, nhưng người hâm mộ Lý Phỉ biết mặt cậu, không chừng sẽ dẫn ra đề tài mới. Vì thế Lý Phỉ yêu cầu Hồng Long, trong tin tức công bố xem nhẹ Lâm Hiểu, để người an tâm dưỡng thương.

    Anh vội vàng đến hỏi thăm trợ lý Lâm, an ủi mẹ Lâm Hiểu khóc hết nước mắt. Nhưng không đợi trợ lý Lâm hỏi anh, có phải Giản Hoa báo cảnh sát thông qua định vị di động để bộ đội đặc chủng thuận lợi giải cứu con tin hay không, Lý Phỉ đã rời đi.

    Trong đầu trợ lý Lâm có một dấu hỏi chấm lớn: Nấm.

    Cậu xâu chuỗi lại mọi chuyện, cẩn thận suy nghĩ, cảm thấy Lý Phỉ có bí mật, hơn nữa liên lụy rất lớn – Bị ám sát liên hoàn. Trước khi ngất xỉu, hình như cậu nghe thấy tiếng Lý Phỉ. Dù là người báo án, bạn bè người nhà cũng không thể vào hiện trường ngay được.

    Trợ lý Lâm nhanh chóng phát hiện trong tin tức vụ bắt cóc con tin này không đưa tin mình. Cậu dường như bị coi là “quần chúng không may bị thương khi từ siêu thị chạy ra,” đã được đưa tới bệnh viện. Làm con tin và người chứng kiến, cậu thấy người đeo huy chương đen tranh chấp cùng đám tội phạm, nghe được một vài tin tức, nhưng không có cảnh sát nào tới hỏi cậu. Khi nhận được thông báo xuất viện, nói cậu đi làm thủ tục, trợ lý Lâm cực kỳ ngạc nhiên.

    – Còn làm cho cậu sốt ruột một trận, sợ người siêu năng lực đeo huy chương đen chạy đến giết cậu diệt khẩu!

    Ban đêm trước ngày xuất viện, trợ lý Lâm có nhiều chuyện trong lòng nên không ngủ được.

    Di động đặt dưới gối, cậu cầm ở trong tay vài lần, định gọi Giản Hoa, Cảnh Điền, hoặc là dứt khoát gọi dãy số của CEO Giải trí Tinh Thiên, Lương Quân, tâm sự với họ trải nghiệm chạy thoát chết của mình, và bí ẩn trên người Lý Phỉ. Sau khi do dự rất lâu cậu vẫn buông điện thoại xuống.

    Ngoài cửa sổ, mưa phùn rơi xuống, tiếng lá xào xạc.

    Bệnh viện lớn này vừa tiếp nhận rất nhiều bệnh nhânbị thương do bị chen lấn giẫm đạp trong hỗn loạn. Trên hành lang nhét rất nhiều giường bệnh lâm thời. Khu cấp cứu đối diện bận rộn không ngớt.

    Khi có người đến bên này, trợ lý Lâm lúc đầu cũng không để ý.

    Cái bóng đứng thẳng, bóng của cái đầu che phủ mặt trợ lý Lâm, cậu vừa mở mắt đã hoảng sợ.

    “Cậu, cậu…”

    Người đêm khuya xuất hiện ở hành lang bệnh viện là chính người trẻ tuổi đeo huy chương đen, từng có ý khuyên đồng đội cứu trợ lý Lâm.

    Trợ lý Lâm cầm lấy di động, cảnh giác.

    “Xin chào.” Đối phương cười thân thiện.

    Nhưng này thái độ này không đánh tan nghi ngờ của trợ lý Lâm, cách tìm đến như vậy đã khiến cậu toát mồ hôi lạnh. Điều duy nhất khiên trợ lý Lâm thấy may mắn là, vì tình hình tốt thì ngày mai có thể xuất viện, nên cậu đã khuyên bố mẹ đến chăm sóc về nhà.

    Trên bầu trời đêm xuân vang lên tiếng sấm sét, chiếu ngoài cửa sổ thủy tinh một mảng sáng như tuyết.

    “Không tính là lần đầu gặp mặt, tôi tên là Hoắc Vi. Thấy anh không có chuyện gì, thật đúng là quá tốt.” Người trẻ tuổi nở nụ cười chân thành, lại rất thẳng thắn.

    “Các người…”

    Hoắc Vi lập tức đặt ngón tay bên môi làm động tác im lặng, nhỏ giọng nói nài nỉ: “Xin đừng lộ ra, tôi đúng là người siêu năng lực như trong tin tức nói, nhưng tôi không phải kẻ điên. Trong số chúng tôi cũng có người tốt và người xấu.” Trợ lý Lâm nghi ngờ.

    Đối phương đúng là không có hành động khác người nào, còn rất đồng cảm quan tâm đến sống chết của người thường. Nhưng đêm hôm khuya khoắt trà trộn vào bệnh viện tìm cậu, việc này không bình thường.

    “Tôi biết anh là Lâm Hiểu, là trợ lý của Dean. Tôi là fan của Dean, nên nhìn anh rất quen mắt!”

    Hoắc Vi lại lộ ra nụ cười mà trợ lý Lâm thường xuyên có thể nhìn thấy ở những người trẻ tuổi sống trong tháp ngà.

    Trợ lý Lâm theo bản năng nghĩ hình tượng của mình xong đời rồi, còn dọa người cho Lý Phỉ luôn, nhưng cậu lại mau tỉnh táo: Cũng không đúng, bị người bắt cóc kèm hai bên, còn muốn mặt mũi hình tượng gì.
    “Khi đó cậu đã nhận ra tôi?”

    “Làm sao có thế, khi đó mặt anh đầy máu.” Hoắc Vi bật cười.

    Một người trông như vậy xông ra hô cứu mạng, điều đầu tiên người ta chú ý tới không phải là cậu, mà là có chuyện gì phía sau cậu.

    Trợ lý Lâm đã lăn lộn trong giới giải trí nhiều năm, dù cậu không phải “người thành công” gì, cũng không phải lão hồ ly tâm cơ thâm hậu, nhưng trải qua nhiều việc, cũng nuôi được trực giác.

    Trực giác nói cho trợ lý Lâm biết Hoắc Vi không đơn giản.

    Một cậu sinh viên trẻ tuổi trà trộn trong một đám người siêu năng lực tâm tư khó lường, có thể sống giờ cũng là một loại năng lực. Hoắc Vi nói không nhận ra cậu, nhưng như thế thì sao lại tìm đến nơi này?

    “Thực ra, tôi cũng là cấp dưới của Dean.” Hoắc Vi giống như người hâm mộ, cười vừa thần bí vừa hưng phấn, cậu ta sờ huy chương màu đen viền vàng trước ngực.

    “…”

    Thấy trợ lý Lâm ngơ ngác, vẻ mặt Hoắc Vi cứng đờ, hình như nhận thấy mình lỡ lời, cậu ta che giấu ho khan một tiếng, giải thích cậu ta không phải tội phạm, mà là người dị năng đã đăng ký với quốc gia. Chờ khi người xử lý sự việc liên quan của chính phủ đến, cậu ta có thể tham gia cứu viện. Kết quả, trong lúc đấy vô ý phát hiện Lý Phỉ cũng đến, Lý Phỉ còn muốn tìm một người trong những người gặp nạn và bị thương, nên lúc này cậu ta mới chú ý.

    Khi Hoắc Vi nói những lời này, tiếng thấp lại hàm hồ, lúc nhắc tới Lý Phỉ đều dùng tên tiếng Anh, có mấy từ lướt qua rất nhanh. Suy cho cùng, nơi này cứ vài bước là một cái giường bệnh, không có tính bảo mật gì, lại càng không thích hợp để nói đề tài nhạy cảm.

    Vẻ mặt trợ lý Lâm thay đổi liên tục, ý Hoắc Vi ám chỉ cậu nghe hiểu: Lý Phỉ cũng là người siêu năng lực, còn là một người rất lợi hại, khiến người ta cảm thấy sợ hãi, là cường giả không thể không kính sợ và quỳ phục.

    Quay phim sao?

    Sau khi ý nghĩ này xuất hiện, trợ lý Lâm phát hiện từ rất sớm trước khi toàn cầu xảy ra các vụ án, Lý Phỉ đã bị cơ quan bí mật quốc gia mời đi uống trà, thậm chí cả việc vệ sĩ Cảnh Điền mất tích sương mù. Từng cảnh đều m* nó như là phim Mỹ, mà cậu chính là người bạn bình thường bên cạnh nhân vật chính, hoàn toàn không biết gì về việc ác ma đánh nhau, hồn ma giết người cả, mãi cho đến một ngày chính mình trở thành một người bị hại trong số đó.

    Trợ lý Lâm run lên, thật sự rất đáng sợ.

    “Anh Cảnh mấy hôm trước mới gặp chuyện không may, may mà không bị thương nặng, không biết bộ phim kia Dean còn quay không, người hâm mộ chúng tôi đều rất nóng lòng…”

    “Chờ đã, cậu nói cái gì, Cảnh Điền?”

    Trợ lý Lâm vô thức lên giọng, người bệnh giường cách vách loáng thoáng mắng vài câu.

    Hoắc Vi ngạc nhiên nhìn trợ lý Lâm: “Mấy ngày hôm trước có vụ nổ ô tô ở vùng ngoại thành Hải thành, không phải anh Cảnh ở bên đấy sao?”

    Trợ lý Lâm không biết Cảnh Điền ở đâu, cậu đã ngơ ngẩn rồi, Hoắc Vi và cậu ta hàn huyên vài câu, phát hiện cậu không yên lòng, Hoắc Vi rất sảng khoái chào tạm biệt rời đi, để lại trợ lý Lâm trong đầu hỗn loạn.

    Trên hành lang, một người đàn ông dựa ngáy vào tường, đầu nghiêng xuống, anh ta nói vào máy liên lạc mini giấu trong tóc: “Mục tiêu đã rời đi.”

    Thiết bị nghe lén giấu trên giường bệnh ghi lại toàn bộ cuộc trò chuyện.

    “Mục tiêu không có hành vi khả nghi gì. Tôi không rõ vì sao Quỷ Lửa muốn chúng ta chú ý cậu ta.”

    “Không chỉ Quỷ Lửa, thiếu tá Trương cũng đưa ra yêu cầu tương tự.”

    “Cái gì?” Tổ viên Hồng Long cải trang làm người nhà bệnh nhân buồn bực nói, “Nhưng từ báo cáo và ghi chép theo dõi có thể thấy, Hoắc Vi chỉ là một sinh viên mới ra trường, tương đối dễ kích động, không có nhiều kinh nghiệm mà thôi. Vì tính cách bản thân cậu ta và chủ nhân cơ thể tương tự, nên người thân, bạn bè cũng chưa từng nghi ngờ, cậu ta cũng không có ghi chép phạm tội nào.”

    Hồng Long nếu muốn chi tiết điều tra một người, thì ngay cả lịch sử đen như mua đồ không xếp hàng, qua đường vượt đèn đỏ cũng không bỏ qua, rất ít người có thể bị “kiểm tra” như vậy mà không lộ mặt thật.

    Hoắc Vi qua được loại “kiểm tra” này.

    “Người này lăn lộn trong tổ chức Hắc Uyên như phong sinh thủy khởi*, nghe nói còn có một đám người theo cậu ta!”

    *gió đi khắp nơi để mọi vật sinh ra, nước đến đâu thì mọi vật ở đó đâm chồi nảy lộc (Trích tangthuvien). Nghĩa là mọi việc đều thuận lợi

    “Đấy là tin cũ rồi, ba ngày trước Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện tận một tháng, rất nhiều người dị năng không chống đỡ nổi, các vụ tấn công bạo phát như nước giếng phun. Các vụ án xảy ra một ngày còn nhiều hơn cả một tuần trước đó. Người Hoắc Vi mang theo, dường như đều chết, xương cốt cũng không giữ lại được bao nhiêu. Nghe nói là người chết trong các cuộc tàn sát giữa người dị năng còn nhiều hơn vì bị quái vật tấn công. Nhưng người chết rồi nếu muốn giữ xác không bị quái vật ăn mất thì đúng là rất khó.”

    Hai tổ viên Hồng Long đang liên lạc với nhau này đều không là người dị năng, một người phải tiếp tục theo dõi Hoắc Vi, người còn lại thì ở bệnh viện tiếp tục “bảo vệ” Lâm Hiểu. Không nhiều chuyện được mấy câu, khi định cắt đứt liên lạc, thì người phụ trách theo dõi Hoắc Vi bỗng hô lên một tiếng: “Hoắc Vi biến mất.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ phản xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Cái gì? Câu ta đâu phải người dị năng Không Gian…”

    “Dụng cụ phát hiện giá trị năng lượng bùng nổ, đồ hình sóng gợn rất quen thuộc. Cậu ta đã vào Thế giới Bị Từ Bỏ.”

    Bên trong bệnh viện, tổ viên Hồng Long “chăm sóc” trợ lý Lâm, dùng giọng điệu đồng tình nói: “Lại đi vào? Trên người cậu ta nhiều lắm chỉ có một bình nước nhỏ, chắc là ngay cả đồ ăn cũng không có.”

    “Tôi sẽ thông báo lên trên.”

    Dù một giây sau, Hoắc Vi sẽ rời khỏi Thế giới Bị Từ Bỏ, nhưng xác suất cậu ta xuất hiện ở bệnh viện quá nhỏ, người phụ trách theo dõi cậu ta có thể tạm thời tan tầm, trở về nghỉ ngơi.

    “Đúng là do vận may!” Tổ viên Hồng Long nói thầm một câu, không biết là cảm thán cho vận may của đồng đội, hay là sự xui xẻo của Hoắc Vi.

    Ba phút sau, hắn cười không nổi nữa.

    “Anh nói cái gì, anh không liên hệ được với Quan Linh?”

    “Đúng vậy, mất liên lạc với toàn bộ tiểu tổ người dị năng Chim Ưng! Tôi đang tại chờ tin tức từ đường khác!”

    Tổ viên Hồng Long bên trong bệnh viện đứng ngồi không yên: “Chẳng lẽ họ đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ hết?”

    Sau đó hắn lại lẩm bẩm nói không thể nào. Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện lâu như vậy, thiếu tá Trương cũng cách vài ngày lại biến mất một lần, thế nhưng chưa từng có chuyện không liên hệ được. Thời gian ở thế giới thực đối người dị năng mà nói thì không hề thay đổi, dù có người của tiểu tổ dị năng quốc gia ở Thế giới Bị Từ Bỏ bị mất công cụ liên lạc, thì cũng không thể tất cả mọi người đều không liên hệ được.

    Bọn họ không có quyền hạn biết nhiều tin tức hơn.

    Bắc đô, đại tá Lô đang say giấc ngủ bị cảnh vệ khẩn cấp đánh thức…

    Trong ngục, phạm nhân có dị năng mất tích trong phòng tạm giam. Thành viên tiểu tổ dị năng quốc gia bị mất liên lạc hàng loạt, gồm cả người phụ trách Hồng Long phân bộ Hải thành thiếu tá, Trương Diệu Kim.

    Hồng Long đang xác nhận lần lượt từng người trong danh sách người dị năng được quốc gia tập trung chú ý. Không ngừng có những cái tên biến thành màu xám, ý chỉ đã mất liên lạc. Người đầu tiên xác định chính là Cảnh Điền còn đang ở phòng bệnh bệnh viện quân khu.

    “Tín hiệu di động của Kẻ Cắn Nuốt không trong vùng phủ sóng.”

    “Tín hiệu máy định vị mini trên người Corgi Đoàn Đoàn bị gián đoạn.”

    “Người dị năng cấp A, ông Trình biến mất khi đang lái xe về nhà…”

    “Phạm vi mất liên lạc tập trung ở Hải thành, Bắc đô, còn… trước mắt thành phố Tây bộ không có gì khácthường.”

    Sắc mặt đại tá Lô xanh mét, ngay cả giày cũng không lo đi, lớn tiếng ra lệnh: “Khẩn cấp thông báo cho những người dị năng không bị mất liên lạc, để họ chuẩn bị đồ ăn và nước uống, đảm bảo khả năng sinh tồn của mình lớn nhất có thể!”

    Đây là tình huống trong nguyên tác có viết, toàn bộ tinh cầu dần dần biến thành một điểm trùng lặp khổng lồ.

    Dựa theo phân chia múi giờ, người dị năng từng nơi biến mất.

    Trong nguyên tác, quốc gia xuất hiện tình huống này sớm nhất mừng rỡ như điên, cho rằng người dị năng không trở về đã chết, sẽ không gây họa người khác. Mười hai giờ sau toàn cầu biến động, vô số kiến trúc biến thành đống đổ nát, mười mấy vạn người chết oan.

    “Tăng cấp bậc phòng ngự lên, thông báo cho toàn bộ các quân khu ở mọi thành phố trên toàn quốc chú ý, phát cảnh báo phòng không! Tất cả nhân viên cơ cấu chính phủ đều rút lui khỏi cương vị, xuống hầm ngầm phòng thủ quân sự! Thông báo cho người dân đừng đến gần các tòa kiến trúc, tòa nhà quy mô lớn có dấu hiệu sụp đổ. Mặt đất sụp lún, chảy nổ bất cứ lúc nào đều có thể xảy ra! Thời gian xảy ra… là trong một giây tất cả người dị năng trở lại thế giới thực!

    “Lúc người dị năng ở múi giờ cuối cùng biến mất, giây sau đó chính là thời khắc thảm họa mà toàn bộ loài người chờ đợi hàng lâm!

    “Liên lạc chính phủ các quốc gia, xác nhận người dị năng thứ nhất mất liên lạc ở múi giờ nào… Lãnh thổ nước ta vắt ngang qua năm múi giờ. Nếu may mắn, thì chúng ta còn mười một tiếng rưỡi nữa, nếu xui xẻo, chúng ta chỉ còn hơn hai tiếng!”

    Chương 116: Mật mã

    Trong phòng ngủ chỉ bật đèn tường, ánh sáng mờ nhạt chiếu ra trên bức màn hai bóng người giao nhau, ngoài cửa sổ mưa phùn không dứt.

    Trên cửa thủy tinh phủ một lớp tơ thật dày, làm tốt việc che kín tia sáng trong phòng, từ ngoài cửa sổ không thể nhìn thấy bất cứ động tĩnh gì bên trong.

    Tiếng thở dốc dồn dập từ từ trở nên ổn định.

    Giản Hoa nằm nghiêng trên giường, tay phải buông thõng bên mép giường, gối mềm ở sau thắt lưng cậu lộ ra một góc. Tư thế này khiến cho bụng cậu hơi nâng lên, mồ hôi theo làn da đỏ hồng lăn xuống ngực và cổ.

    Các điểm đỏ đỏ rải khắp người, ngay cả chỗ khuỷu tay cũng có.

    Chỗ nhiều nhất là bụng. Vì cơ thịt còn đang co rút, mồ hôi phản xạ dưới ánh đèn, càng dễ khiến người khác chú ý.

    Hai chân thon dài, tách ra, chân banh thẳng có hơi mất tự nhiên, đùi gấp khúc không đứng lên được vì mất sức, nghiêng dựa vào chăn xếp trên giường.

    Lý Phỉ đi ra ngoài rót cốc nước, lúc vào, nhìn thấy chính là cảnh tượng này. Anh dừng bước, ánh mắt hơi trầm xuống, chờ đến khi kiềm chế được dục niệm dâng lên trong lòng, anh mới đến bên giường. Cánh tay anh dán lên giường và da thịt còn hơi nóng, ôm vai và lưng Giản Hoa, nâng người lên.

    Giản Hoa nhắm mắt lại, hơi thở nặng nề, không biết là kiệt sức tiến vào mộng đẹp, hay là lại rơi vào căn bệnh say ngủ kỳ lạ.

    Lý Phỉ để cậu tựa vào lòng mình, đầu gối vai mình, cúi đầu dán bên vành tai người yêu, nhỏ giọng gọi tên Giản Hoa.

    Vành tai cậu run rẩy, Giản Hoa nhạy cảm quay đầu đi, Lý Phỉ lập tức biết cậu chỉ mệt mỏi, không có chuyện gì, thở phào nhẹ nhõm từ đáy lòng.

    “Uống nước rồi ngủ tiếp.”

    Giản Hoa đúng là cảm thấy cổ họng khô khốc, sau khi hoạt động cổ họng, cậu cau mày.

    Môi chạm vào mép cốc lạnh lẽo, cậu há miệng theo bản năng, chờ dòng nước mềm mại tràn qua kẽ răng. Nước vừa đủ ấm, sau khi nuốt xuống, cảm giác dễ chịu dọc theo cổ họng lan ra trong lồng ngực.

    Lúc không chú ý đã uống xong cả một cốc nước.

    Lý Phỉ đặt cốc lên tủ đầu giường, tay còn lại vươn ra giữ đầu gối, ôm người lên.

    Rất nhanh chóng, trong phòng tắm có tiếng nước.

    Kim đồng hồ chậm rãi đi đến số 12, Lý Phỉ quay vào dọn dẹp, tháo ga trải giường, ngay cả gối anh cũng không quên. Khi anh sờ thấy mấy chỗ chất lỏng màu trắng trơn trượt trên vỏ gối, vẻ mặt vi diệu.

    Đây là một khách sạn chung cư ở Hải thành, thành viên Hồng Long khi biết họ không định ở tại căn cứ, đều vẻ mặt cổ quái tỏ vẻ tán đồng.

    Tiến sĩ Điên xuất hiện ở Hải thành, hiện giờ còn chưa có tin tức xác thực chứng minh gã đã rời khỏi thành phố này. Người dị năng cấp S có thể gây ra phá hủy khá đáng sợ, Cảnh Điền còn đang trong bệnh viện, hôm nay trợ lý Lâm lại xảy ra chuyện. Suy xét mấy chuyện này, hai người Lý Phỉ chỉ có thể tạm thời ở lại Hải thành.

    Trong nhà khách sạn có máy giặt và phòng bếp, rất thích hợp để ở.

    Ga đệm vỏ gối lột ra ném hết vào máy giặt chờ sang ngày mai lại xử lý. Bên trong phòng ngủ vốn có hai chiếc giường, Lý Phỉ ôm người về giường, đắp chăn kín, lúc này mới quay lại phòng khách xem video liên quan đến các vụ tấn công trên máy tính.

    Tuy đã nửa đêm, ban ngày còn vì “điện thoại cầu cứu” của trợ lý Lâm chạy đến hiện trường vụ án và bệnh viện, giờ lại bận rộn như vậy, Lý Phỉ chẳng những không mệt, tinh thần còn rất tốt.
    Anh nửa tựa vào sô pha, chỉ mặc một chiếc quần dài, thân trên trần trụi.

    Tay phải nhấn mở video, đeo tai nghe, hết sức tập trung tìm tin tức trong video.

    Có rất nhiều video anh chưa xem đã tắt, con chuột hơi di, chuyển sang kế tiếp, ánh sáng màn hình biến ảo trên khuôn mặt Lý Phỉ, có khi anh sẽ lộ ra vẻ mặt suy nghĩ sâu xa. Lúc này khí chất quanh thân anh càng thêm mê người.

    Tầm mắt Lý Phỉ dừng trên trang nào đó rất lâu.

    Đây là trang web video lớn nhất trong nước, Tiến Sĩ Điên luôn miệng nói mình từng phát video trên này nhưng thất bại, không ai chú ý lời hô hào của gã. Sau vụ tấn công dây leo, mọi người dựa theo tài khoản của Tiến Sĩ Điên trên trang web nước ngoài, tìm kiếm trên mạng rất lâu cũng chưa phát hiện video gã nói.

    Tìm kiếm của Hồng Long càng toàn diện hơn, còn sử dụng cả “Hoa hướng dương” “Nietzsche” và danh hiệu tiếng Anh của Tiến Sĩ Điên. Cuối cùng, chuyên gia dịch mật mã lấy quỹ tích tần số âm thanh trong video tên hề Carnevale ra, tìm thấy một chuỗi tạp âm kỳ lạ, rồi coi con số tài khoản vô nghĩa của Tiến Sĩ Điên như nốt nhạc, viết vào khuông nhạc, thêm cả đoạn tạp âm kỳ lạ kia, tạo ra được một đoạn nhạc.

    Coi tên đoạn nhạc này là ID tìm trên trang web, phát hiện một video có một lượt click và không bình luận.

    Video này rất nhàm chán, là cảnh vẽ một bức tranh sơn dầu về mặt biển dưới màn đêm. Một bức tranh mà chỉ cần đeo găng tay, cầm bút lông dính đầy màu trắng, chấm mấy chục điểm trên bầu trời là được.

    Có điểm lớn điểm nhỏ, nhìn qua không có quy luật gì. Một năm trước, Lý Phỉ tuyệt đối sẽ không nhìn ra đây là gì, sau khi nắm giữ một vài tin tức về “nguyên tác”, Lý Phỉ cũng tra xét không ít tư liệu. Hiện giờ, anh có thể nhanh chóng nhận ra những điểm này là “chòm sao Gấu lớn” trong bản đồ sao, cũng là danh hiệu của Cảnh Điền trong nguyên tác.

    Gấu lớn[1] là chòm sao dễ khiến người khác chú ý nhất trong những chòm sao. Bảy ngôi sao tạo thành lưng và đuôi “gấu” chính là bảy ngôi sao Bắc Đẩu nổi tiếng.

    Mỗi lần Hắc Uyên hành động, đều có bóng dáng Cảnh Điền, hắn lại là người dị năng cấp A cường hãn, nên được một danh hiệu như vậy.

    Người vẽ tranh thật sự rất cẩn thận, cũng rất quy củ, nhưng lại phá hỏng bức tranh, sửa nó thành ra chẳng ra gì cả, chứ đừng nói đến đẹp. Lại thêm ở cuối video, người vẽ tranh còn đùa dai dùng màu trắng vẽ một thập tự giá trên mặt biển.

    Ngày video đăng lên là một tháng trước. Nếu vẽ chòm sao Gấu lớn ám chỉ gã muốn gây rắc rối cho Cảnh Điền, thì sao còn cần vẽ rắn thêm chân ra một thập tự giá? Tiến sĩ Điên có thể lấy một tờ giấy trắng, hoặc một bức tranh nào đó có bầu trời để vẽ bảy ngôi sao Bắc Đẩu. Trong video này, một nét vẽ cũng có thể là ngẫu nhiên sao?

    Chuyên gia mật mã rất hoang mang về video Tiến sĩ Điên đưa. Người thường có thể không phát hiện được, nhưng người thích nghiên cứu các loại câu đố chắc hẳn là không thấy quá khó, đưa tới tay tổ chức tình báo của các quốc gia, lại càng không phải chuyện lớn. Lấy tính thích khoe khoang của Tiến Sĩ Điên, cũng sẽ không tạo ra một mật mã mà mọi người đều không giải được.

    Nước biển, thập tự giá, chòm sao Gấu lớn trên bầu trời…

    Khi Lý Phỉ phát lại video này, Hồng Long đã gửi tin tức đến, cũng không nói gì khác. Đối với video này, Lý Phỉ cũng có cách hiểu của mình, chỉ là đáp án có hơi kinh sợ.

    Thập tự giá tượng trưng cho tổ chức Thánh Môn, có thể là ám chỉ, nhưng thập tự giá cũng có ý nghĩa khác.

    – Bia mộ.

    “Poseidon chết?”

    Toàn thế giới có năm người dị năng cấp S, nhưng chuyện này trong nguyên tác, chỉ sau khi Giản Hoa lộ mặt thì người người mới biết đến.

    Sớm nhất được mọi người chỉ có ba người, Hurricane ở nước Mỹ, Poseidon ở Liên minh Châu Âu, còn một kẻ không biết quốc tịch nhưng rõ ràng là người da trắng, Tiến Sĩ Điên. Sau đó người trong sách ngoài sách đều đoán Tiến Sĩ Điên là người Nga, cũng rất phù hợp với phân chia thế lực trên thế giới.

    Sau này Hắc Uyên xuất hiện Quỷ Lửa cấp S là người Trung Quốc. Mọi người như đương nhiên mà cảm thấy Tiến Sĩ Điên tuyệt đối là người Nga. Nhân vật phản diện cấp S là hai người kết hợp, còn cục dị năng nước Mỹ và Liên minh Châu Âu cũng hợp tác.

    Lý Phỉ chết, Kẻ Cắn Nuốt cấp S lại xuất hiện, và mãi đến khi câu chuyện kết thúc, Tiến Sĩ Điên vẫn là kẻ quốc tịch không rõ. Tác giả Laniakea từng lộ ra trên Twitter, Tiến Sĩ Điên không phải người Nga, đáp án sẽ khiến mọi người cảm thấy “ngoài ý muốn”, nhưng phải đợi đến khi tiểu thuyết chuyển thể thành phim, lúc tuyển diễn viên, mọi người mới biết được.

    Đáng tiếc, trước mắt không có kẻ xuyên sách nào từng xem qua “bộ phim trong truyền thuyết của bộ truyện này cả”, lai lịch Tiến Sĩ Điên đương nhiên cũng trở thành câu đố.

    Hiện thực khác với tình tiết. Đầu tiên, thế giới này có năm người dị năng cấp S tồn tại. Tiếp theo, trừ Tiến Sĩ Điên, những người khác đều có dấu vết để lần theo, trong đó tin tức cá nhân của Lý Phỉ lộ nhiều nhất, sau đó chính là Poseidon.

    Người dị năng Nước cấp S này, là người thừa kế của một tập đoàn, không chỉ là phú nhị đại, chính mình cũng rất có năng lực, hơn ba mươi tuổi, là người đàn ông độc thân Hoàng Kim, gia sản hàng tỷ.

    Nhân vật chính Johnson Brown chỉ là một cậu thiếu niên ở một thị trấn nhỏ, nước Mỹ, tên cũng rất đại chúng. Muồn tìm thì phải lọc ra tất cả những đứa trẻ ở Massachusett bị bạo lực học đường, có một người giám hộ thích đánh bạc. Poseidon thì khác, tuy trong sách không đề cập đến dòng họ của hắn, cũng không nhắc tới tên của tập đoàn kia, thế nhưng có màu tóc và màu mắt, cộng thêm tin tức của những người thừa kế gia sản lên tới hàng tỷ của tập đoàn lớn còn độc thân, sàng lọc cũng không khó.

    Lý Phỉ bị truy sát, Poseidon e là cũng vậy.

    – Thế giới Bị Từ Bỏ vừa xuất hiện, các quốc gia trong Liên minh Châu Âu làm sao có thể đồng lòng thống nhất. Không có sức mạnh quốc gia, cũng không có nấm, nếu vận may Poseidon không tốt, rất có thể sẽ không tránh được một kiếp này.

    Lý Phỉ tìm tin tức một tháng trước khi video công bố, chọn ra tin hai lần xảy ra sóng thần trên một hòn đảo ở Hy Lạp. Hai lần sóng thần cách nhau không đến vài ngày, rất giống như Poseidon bị tấn công, thế nhưng không có tin tức gì vì người thừa kế tập đoàn lớn gặp nạn bỏ mình.

    Hết thảy đều là suy đoán, còn cần tiến thêm một bước nghiệm chứng.

    Lý Phỉ nghe thấy trong phòng ngủ có tiếng động rất nhỏ, Giản Hoa dường như đã tỉnh.

    Anh ngẩng đầu, bỗng cảm thấy mặt đất đang đung đưa, Lý Phỉ ba bước thành hai bước xông vào phòng ngủ. Anh yên lòng khi phát hiện Giản Hoa vẫn còn, không mơ nhạt theo khung cảnh xung quanh.

    Đã đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ nhiều lần, không phải là chuyện lớn gì, Lý Phỉ lo lắng chuyện khác.

    Mấy gã tội phạm giữ lý Lâm làm con tin, nghe nói đã ở Thế giới Bị Từ Bỏ ba mươi ngày.

    – Vừa cùng người yêu vượt qua một đêm sung sướng, bỗng phải chờ tới một tháng sau mới có thể gặp. Chuyện này còn không sốt ruột sao?

    Lắc lư dừng lại, Giản Hoa ngồi ở trên giường, vẻ mặt kỳ lạ.

    “Làm sao vậy?”

    “…Không gian không ổn định, đám tơ rất phát triển.” Giản Hoa nói xong, mới phát hiện cổ họng rất khàn.

    Cậu hất chăn lên, muốn xuống giường, kết quả, chân nhũn lại ngã ngồi về giướng, cũng động đến bộ vị bí ẩn đang đau đớn phía sau. Giản Hoa im lặng không nói gì, nhìn Lý Phỉ bằng ánh mắt khiển trách.

    Sao không biết tiết chế một chút? Tiến sĩ Điên còn đang ở Hải thành. Đây tính là chưa chiến đã giảm quân số hả?

    “Trước khi chuyện này xuất hiện, tôi cảm thấy lạ lắm. Dị năng phản ứng rất mạnh, thậm chí còn đánh thức tôi…”

    Lời Giản Hoa còn chưa nói xong, đám tơ ngoài cửa sổ đã giống như sóng biển cuồn cuộn lên, cửa thủy tinh bị đập vang bộp bộp, vài giây sau sẽ nát. Lý Phỉ dang tay bảo vệ người, thực ra đây là một động tác dư thừa, mảnh vỡ thủy tinh bay tứ tán cũng không thể phá vỡ “trường”.

    Gió lớn thổi rèm bay lên, họ nhìn thấy rõ quái vật ngã bên ngoài.

    Một con mãng xà da dày thịt béo, toàn thân bị đám tơ bao trùm, đang đau đớn giãy dụa.

    Ban đêm tĩnh lặng bị tiếng kêu của các loại quái vật phá vỡ. Mắt quỷ vừa tùy tiện nhìn đã phát hiện trên các tòa nhà cao tầng xung quanh phủ đầy bóng dáng quái vật không có ý tốt, hầu hết đều là các loại quái vật mới nhìn thấy trên sách tranh.

    Chương 117: Tiếp ứng

    Giản Hoa dùng tốc độ nhanh nhất mặc quần áo vào.

    Trong phòng vốn mở điều hòa, độ ấm thích hợp, giờ cửa sổ vỡ, gió rét mang theo mưa lạnh tạt vào.

    Mãng xà quét đuôi, tới gần cửa sổ bị nó đập vỡ một nửa, nó mở ra miệng máu, phát ra tiếng gió bay kỳ dị.

    Tơ trắng mềm xuyên qua khe hở trong vảy mãng xà, đâm sâu vào cơ thể con quái vật này. Đám nấm khác phát hiện đồng bọn đã đang ăn rồi, còn mình thì chưa, nên không kiềm được mà lao tới. Chớp mắt, mãng xà đã giống như bị nhét vào một cái túi dài vải trắng.

    Kết cục thảm thiết của mãng xà, không có dọa sợ đám quái vật như hổ rình mồi bên ngoài.

    Trong đêm tối lại có vài cái bóng lao đến bên này, bốn chân chúng mở ra, phát ra tiếng kêu quái dị, đa số người dị năng đều có thể nhận ra chúng. Đây là khỉ tay dài.

    Con khỉ tay dài xông về phía lỗ thủng trên cửa sổ sát đất, tư thế giữa không trung rất mất tự nhiên.

    Chúng không nhảy lên, mà như bị ném tới. Chúng giống như con mãng xà giãy dụa dưới đất này, chỉ là công cụ “mở đường” của bọn quái vật.

    Đám tơ vui sướng nghênh đón “đồ ăn”, quấn lên một con lại một con.

    Khi con khỉ tay dài cuối cùng ngã xuống, đã không còn nấm “đỡ” nó, nên sau khi rơi xuống đất, nó còn có thể nhảy lên chạy trốn.

    Không chỉ cửa sổ, cửa phòng khách sạn chung cư cũng có tiếng nổ vang. Đám nấm chiếm cứ hành lang cũng dần dần hiện thân, so với cửa sổ trơ trọi, vài con quái vật chọn tấn công từ cửa ra vào gặp càng nhiều khó khăn.

    Mấy con quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ này khoe ra trí tuệ của chúng.

    “Ác ác!” Quạ ăn xác bay trên không quanh thành phố.

    Bọn quái vật ngồi trên nóc phòng và ban công khu vực xung quanh, tham lam nuốt nước miếng. Trong gian phòng đó có mỹ vị cực phẩm, mùi hương từ xoang mũi chui vào não, bốc đến mức chúng muốn ngay lập tức làm thịt đồ ăn, phi đến chém giết.

    Nhưng mà, không được…

    Giống như bên ngoài các loại hạt* thơm ngon có một lớp vở cứng rắn, thịt cua non mềm cũng giấu trong vỏ, muốn ăn vào miệng, thì phải phí công sức.

    *Ví dụ như hạt dẻ, hạnh nhân….

    Khỉ tay dài ở Thế giới Bị Từ Bỏ lâu, cũng biết chân không chạm đất, tránh thoát nấm. Mấy con quái vật càng hung dữ hơn này, tận mắt thấy cảnh đồng bọn bị đám tơ cuốn lấy, không thể thoát khỏi mà chết đi, sao còn không rõ?

    Tiếng động cách cửa phòng ngày càng gần, ngoài cửa sổ lại là tếng kêu hưng phấn của đám quái vật. Sau khi tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, phát hiện chính mình trở thành cá trong chậu, con mồi trong bẫy, rất nhiều người dị năng sẽ bị dọa chết, chứ đừng nói đến chuyện thành công chạy trốn từ tuyệt cảnh này.

    “Em nghe đi.”

    Giản Hoa nghe Lý Phỉ nói, nghiêng đầu cẩn thận nghe tiếng động bên ngoài.

    Xa xa có tiếng người, như là rít the thé, lại giống thứ gì nổ.

    “Điểm trùng lặp không chỉ ở chỗ chúng ta, còn có người dị năng khác bị kéo vào.” Ánh mắt Lý Phỉ tối tăm.

    Lần này Thế giới Bị Từ Bỏ hàng lâm, như là thịnh yến của quái vật. Đa số quái vật mới đến thế giới này không lâu, sau đó đã nhận được “hoan nghênh chiêu đãi” mà “Thế giới Bị Từ Bỏ” tổ chức cho chúng.

    “Đáng chết.”

    Lý Phỉ không muốn để nấm nuốt nhiều năng lượng hơn, nhưng mà sự thực ở trước mắt là, không có nấm, họ muốn rời khỏi nơi này cũng khó. Đốt lửa trong phạm vi rộng, giống như lần thức tỉnh ở khách sạn Trân Châu, Hoài thành. Thế thì chẳng khác gì một cây đuốc trong đêm tối, cách xa mấy cũng có thể thấy, như là dùng loa hô to “Quỷ Lửa” ở chỗ này.

    “Anh chờ lát nữa hẵng ra tay. Nếu Tiến Sĩ Điên cũng vào Thế giới Bị Từ Bỏ, gã so với tất cả quái vật bên ngoài còn nguy hiểm hơn!” Giản Hoa kêu gọi dị năng, nấm mọc điên cuồng trong nháy mắt đã “chen” hai người ra khỏi phòng ngủ.

    Phòng khách bên ngoài căn hộ, đèn đóm lung lay, tiếng động ngoài cửa khiến người ta sợ hãi.

    Nhưng hành lang rất hẹp, cũng tiện cho chiến đấu, một lần chỉ cần tấn công hai ba con quái vật.

    “Rầm!”
    Cửa phòng bị nấm khổng lồ chen bay ra hành lang, mũ nấm đầy đặn đẩy trận tuyến ra tận bốn năm mét, vừa đến đúng cửa thang máy. Khi Lý Phỉ và Giản Hoa đạp cửa phòng ra, nhìn thấy một cánh tay lông, đuôi mãng xà, dán chặt trong khóm nấm.

    Một con thằn lằn khổng lồ, toàn thân màu lam, chân rất to khỏe, chân màng to lớn, còn to hơn của con vịt, rất giống đi một đôi chân vịt của thợ lặn phiên bản lớn.

    Nó đạp thẳng lên quái vật khác lao về hướng này.

    Lớp màng khổng lồ trên chân có dịch nhầy, tốc độ nó lại mau, nên đám tơ nhảy lên trước cũng không cuốn được, chỉ có thể đuổi theo phía sau.

    Sắc mặt Lý Phỉ hơi thay đổi, vươn tay ném một ngọn lửa nện thẳng vào lòng bàn chân khổng lồ khi nó nâng lên. Mắt quỷ có thể bắt được quỹ tích vận động, nhưng trong tình huống này cũng khó ném chính xác như vậy.

    Ngọn lửa màu xanh lam có nhiệt độ cực cao, con thằn lằn khổng lồ đau đến mức phát ra tiếng kêu khàn khàn đứt quãng. Cái chân kia nâng lên rồi vung vẩy theo bản năng, cơ thể đang chạy mất thăng bằng, ngã xuống.

    Lúc trước, nó lao lên với tốc độ quá nhanh, nên đụng vào “trường” của Lý Phỉ. Hung thú Hỏa diễm tức giận tỏa ra sóng nhiệt, nhiệt độ không khí trong hành lang đột nhiên tăng tới hơn bốn mươi độ, quái vật như mãng xà đau đớn không chịu nổi.

    Cái chân còn tốt của con thằng lằn khổng lồ màu lam giãy dụa đá đạp lung tung. Đám tơ sau vài lần gặp cản trở, di chuyển đến vách tường và trên trần nhà. Trong thời gian ngắn, tơ trắng mềm đã giống như giăng một chiếc lưới vĩ đại ở giữa không trung. Không ngừng có đám tơ bị kéo đứt, lại có càng thêm nhiều nấm từ mặt đất dâng lên, mũ nấm đầy đặn “kẹp” con mồi ở trung tâm, trông giống như nấm muốn nhét thịt làm sandwich.

    “Phía trên!”

    “Chú ý!”

    Lý Phỉ và Giản Hoa đồng thời mở miệng, cầm tay người kia lui về phía sau. Kết quả, vì mạnh tay quá, mà cả hai ngã vào khóm nấm trong góc tường.

    Trần nhà trên hành lang bị thủng một lỗ lớn, miếng xi măng nện trúng đầu con thằng lằn màu lam. Mấy con quái vật chưa bị chôn ở dưới, đều đè lên nấm, đám tơ chỉ có thể từ khe hở của miếng xi măng thoát ra, “mọc” một lần nữa.

    Một cái bóng màu đỏ tươi từ lỗ hổng trên đỉnh đầu bắn xuống.

    Lý Phỉ ôm lấy vai Giản Hoa, lăn khỏi chỗ cũ, góc tường họ vừa đứng xuất hiện một động rỗng.

    Cái bóng đỏ lại rụt trở về, khi nó lại tấn công, thì Lý Phỉ nắm chặt…

    Trên tay Lý Phỉ là lửa đốt, bóng đỏ nhanh chóng rụt về, lực lớn đến mức kéo Lý Phỉ ra ngoài một đoạn. Lý Phỉ buông tay đúng lúc, trên trần nhà có tiếng vật nặng lăn lộn.

    Lửa lan ra, quái vật không sợ chết xông qua được đám cháy thì cũng bị đám tơ vây chặt.

    Trong không khí tràn ngập mùi thối do da lông bị đốt trụi, mùi máu, còn có hơi thở khó ngửi của loài quái vật nào đó. Mùi kỳ lạ như là sau khi thứ gì thối rữa, lại dùng nước rửa và phun cả đống nước hoa để che giấu.

    Khi hai người đi đến cửa cầu thang thoát hiểm, cái mùi này càng thêm rõ ràng.

    Nhanh chóng giải quyết mấy con quái vật không có mắt. Khi còn năm tầng là có thể rời đi khỏi tòa nhà này, Giản Hoa kéo mạnh Lý Phỉ.

    “Có gì đấy không đúng, quái vật phía dưới càng ngày càng ít.”

    Chỗ gần lối ra càng trống vắng, bọn quái vật tụ tập trên một con đường khác, vội vàng leo trên tường ngoài phòng. Trong đêm khuya chỉ sáng một ngọn đèn nhỏ mờ mờ, cửa cầu thang trống rỗng, cái gì cũng không có.

    Lý Phỉ bảo Giản Hoa thúc dục nấm tiếp tục mọc ra ngoài cửa sổ, nhờ sự bảo vệ của đám tơ, anh cúi đầu vội liếc xuống dưới, rồi nhanh chóng rời khỏi vị trí.

    Vẻ mặt Lý Phỉ nghiêm túc, anh gật đầu với Giản Hoa.

    Đúng là có mai phục, mắt quỷ thấy một con quái vật giỏi về ẩn nấp.

    Trong suốt, giống một con rắn có cơ thể thô to, nhưng toàn thân lại mọc những cái móc bén nhọn. Nó đang hoạt động trên đường, lặng yên không một tiếng động, thường liếc nhìn vào trong cửa cầu thang bên này.

    “Dị năng phản hồi, trên mái nhà có một con rất to, có lẽ là mực rừng mưa, có lẽ là nhện khổng lồ, dù sao thể tích không nhỏ.” Giản Hoa nhíu mày, thân thủ cậu rất tốt, dù tay không đấu với khỉ tay dài cũng không có vấn đề gì, nhưng cơ thịt đau mỏi không ngừng kháng nghị, khiến cậu rất khó chịu.

    “Xin lỗi.” Lý Phỉ nhỏ giọng nói.

    Lúc này họ lại nghe thấy tiếng vang lớn ở trên tâng.

    Giản Hoa dùng dị năng tra xét quái vật, nhanh chóng có được đáp án.

    “Căn phòng chúng ta ở, vách tường có cửa sổ trong phòng ngủ, đã bị bọn quái vật phá hủy.”

    “Bên cạnh có người ở không?”

    “Không, nhưng có người trên tầng lúc trần nhà sụp.” Giản Hoa nhìn thấy trong đống đồ vật rơi xuống có vali hành lý. Cái bóng màu đỏ kia rõ ràng là đầu lưỡi, con quái vật này sau khi phá hủy cũng không chịu hiện thân, bị Lý Phỉ dùng lửa thiêu cũng không xuất hiện. Giản Hoa đã dùng dị năng phác thảo bộ dáng của nó: bốn chân nằm sấp, cơ thể hình dẹt, chắc là một con ếch máu.

    Nhiệt độ lửa rất cao,dù con ếch máu tức giận nóng nảy, cũng không dám nhảy xuống.

    Trong tòa nhà này, mật độ nấm đã lên mức tối đa, quái vật đột nhập từ phòng ngủ, phải dùng cách “thân giữa trận địa lôi” gian nan bò tới.

    Phía trước có quái vật không rõ canh gác, đám phía sau cũng đã đuổi tới, Giản Hoa cực kỳ nôn nóng.

    Lý Phỉ nhanh chóng nghĩ xem con rắn trong suốt dữ tợn này là giống loài trong sách tranh quái vật Thế giới Bị Từ Bỏ. Thời gian của họ không còn nhiều, còn kéo dài nữa, thì muốn an toàn thoát thân cũng chỉ có cách dùng dị năng nâng cả tòa nhà, con đường này để đi.

    Tinh ra thì họ đã đấu với ba loại quái vật mới xuất hiện.

    Mãng xà, chân màng của thằng lằn khổng lồ màu lam, đầu lưỡi con ếch máu… Đầu lưỡi…

    Giản Hoa giật mình, bật thốt: “Ốc thủy tinh?”

    Lý Phỉ sửng sốt, rồi mau chóng phản ứng: “Lớn như vậy?”

    Giản Hoa đang muốn trả lời, đám tơ đột nhiên phản hồi, phía xa có mấy điểm sáng thuộc về người dị năng đang đến gần, theo sát là một ánh sáng đèn chiếu đến.

    Trong đêm khuya bật đèn cao áp, hiệu quả chiếu xa của loại đèn này khiến cho Giản Hoa ở trong hành lang cũng phải nghiêng mặt đi.

    Mắt quỷ Lý Phỉ không bị ảnh hưởng, anh nhìn ra đó là một chiếc Hummer.

    Hai tổ viên Hồng Long ôm súng tiểu liên, bắn theo hình quạt phía sau và bên cạnh chiếc xe.

    “Đừng đi tiếp, có ốc thủy tinh khổng lồ!” Lý Phỉ hô to.

    Hummer một đột nhiên dừng, các loại quái vật phía sau lao tới, Giản Hoa gọi nấm ra, đám tơ trong cống thoát nước cũng lớp sau tiếp lớp trước bò ra tham dùng chiến cơm. Chớp mắt, Hummer đã bị mười mấy cái mũ nấm bao lại trung tâm.

    “Là hai người?” Tên gầy Triệu Văn thò đầu ra từ cửa sổ bên ghế lái.

    Chiếc Hummer này là xe cải tạo, xe bọc thép, mui xe có thể mở ra.

    Nhờ nấm yểm hộ, một vật tối đen có giá đứng, bị một tổ viên Hồng Long khiêng ra, không nói hai lời đã bắn một phát về hướng mà Lý Phỉ cảnh báo họ đừng đi tới.

    Tiếng ầm ầm vang lên, ánh lửa chọc trời, khói bụi mù mịt.

    Con đường phía trước xuất hiện một loài sinh vật thân mềm khổng lồ, cao khoảng mười lăm mét, cái thứ giống rắn lúc trước, chỉ là lưỡi nó thè ra. Vì hình thể khổng lồ, nó không thể tiến vào con phố này, chỉ có thể chờ trên đường cái, thò lưỡi vào chỗ này.

    Ốc thủy tinh không phải ốc biển, mà là ốc sên, con này còn lớn hơn con ốc sên nhân vật chính giết chết ghi trong nguyên tác.

    “Súng phóng tên…” Ánh mắt Giản Hoa chăm chú.

    Lần này cực kỳ chính xác, trúng ngay trung tâm xoắn ốc vỏ ngoài con ốc sên. Ánh sáng toát ra khỏi khe nứt, con ốc sên bị chia năm xẻ bảy, xương cốt cũng bốc hơi.

    Lực phản chấn của ống phóng tên lửa Hummer không chống được, nên thật ra là do nấm nâng.

    “Mau, nhảy xuống!” Tên gầy Triệu Văn nhanh chóng tiếp đón, đạp chân ga đi đến hướng này.

    Hai người Lý Phỉ ở tầng cách mặt đất năm mét, anh nhìn khóm nấm mọc phía dưới, sau đó quay đầu nhìn Giản Hoa, Giản Hoa gật đầu, ý bảo nhảy xuống không thành vấn đề.

    Lý Phỉ cực kỳ thuận tay ôm ngang lấy người, đẩy nấm chặn đường ra, nhảy ra khỏi cửa sổ.

    Tên gầy ngẩng đầu chuẩn bị tiếp ứng, để người đạp lên nấm rồi lên xe:…

    Chương 118: Phá vòng vây

    Khác với xe của người dị năng, bên trong toàn là bánh quy và nước khoáng, trong xe người của Hồng Long chuẩn bị súng phóng tên lửa.

    Một phát trúng mục tiêu kia, trực tiếp nổ ốc thủy tinh thành mảnh vỡ, mà kiến trúc gần đó lại không bị ảnh hưởng, từ kỹ thuật ngắm đến cách chọn hỏa lực đều chính xác khiến Giản Hoa phải kinh ngạc.

    Trong sách tranh quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ: ốc thủy tinh di chuyển chậm, nhưng vỏ cứng có thể so với hợp kim.

    Là ốc sên, răng nanh của nó mọc trên lưỡi, cực kỳ sắc bén. Thường mai phục trong cùng đống đổ nát hoặc góc rẽ để đi săn, đầu lưỡi vừa quét một cái, con mồi bình thường sẽ máu thịt be bét, bị lột sống một lớp da thịt.

    Người dị năng gặp phải ốc thủy tinh, xác chết rất đáng sợ, khi nhân vật chính Johnson Brown mười sáu tuổi đã từng gặp. Bạn đồng hành vừa đi vừa quay đầu nói chuyện với cậu ta bỗng kêu gào thảm thiết. Johnson dựa vào dòng khí phán đoán vị trí ốc thủy tinh, cậu ta sử dụng dị năng gió kéo đồng bọn ra, trong nháy mắt rời khỏi phạm vi trăm mét. Nhưng cậu ta vừa cúi đầu nhìn, đã sợ hãi quỳ rạp xuống đất, người bạn xấp xỉ tuổi đầu tiên có dị năng đồng hành cùng cậu ta, hơn nửa bên cơ thể đều biến mất, chỉ còn lại khung xương và cơ thịt không trọn vẹn.

    Chuyện này trở thành ác mộng của Johnson thủa thiếu niên, đặt song song với khi cơn lốc tấn công trạm điện tối đen.

    Khi Johnson hai mươi hai tuổi, cậu ta trong một nhiệm vụ của cục dị năng gặp phải ốc thủy tinh, vấn đề tâm lý bùng nổ. Khi đó cậu ta đã là người lãnh đạo một trong hai thế lực ở cục dị năng, áp lực hằng ngày rất lớn. Vấn đề tâm lý của siêu anh hùng là loại tình tiết tiểu thuyết rất thích tập trung giảng giải..

    Cuối cùng Johnson yêu cầu một mình đi giết con ốc thủy tinh chiếm cứ một căn cứ thử nghiệm vũ khí hạt nhân bỏ hoang dưới lòng đất, ở gần Las Vegas. Quá trình chiến đấu cực kỳ nguy hiểm, Johnson lợi dụng địa hình tránh né, nhuộm màu để phác thảo ra bộ dạng dữ tợn của ốc thủy tinh, Johnson dùng sấm sét đánh vào trung tâm xoắn ốc trên vỏ ốc sên, thành công giết chết con quái vật này.

    “Chúng ta không có dị năng sấm sét mạnh như vậy, nên dùng súng phóng tên lửa là đủ rồi.”

    Tổ viên Hồng Long trên Hummer vội vàng dọn dẹp đồ đạc.

    “Bộ ống ngắm này mới được nghiên cứu ra, chuyên dùng để tấn công loại quái vật ngụy trang dựa vào chiết xạ ánh sáng như ốc thủy tinh.” Tổ viên Hồng Long cơ thể cường tráng sử dụng ống phóng tên lửa nhếch mép cười, lấy thấu kính vừa dùng xuống cầm ở trên tay.

    Nóc xe khép lại, tên gầy Triệu Văn đạp chân ga, phóng thẳng về phía trước, ra ngoài.

    Trừ ghế lái được giữ lại, ghế ngồi khác trong xe đều bị dỡ bỏ, như vậy có thể mở rộng không gian, hai bên cửa sổ có người cầm súng tiểu liên ngồi. Cửa sổ cũng được cải tạo, một cửa có thể đẻ nòng súng vươn ra, phần thủy tinh chống đạn rất nhỏ, tầm cái màn hình di động, chỉ đủ để người nổ súng quan sát hoàn cảnh bên ngoài.

    Gầm xe cao một đường nghiền nát quái vật, xóc nảy đi trên mặt nấm.

    “Trên xe có hai người, tốc độ nhanh hơn.” Triệu Văn cười tủm tỉm, nói.

    Lúc trước khi họ bị quái vật truy đuổi, nấm trong cống thoát nước cũng không chịu cô đơn mà bò ra giúp vui, đạp hết chân ga, mở hết mã lực, tốc độ cũng chỉ bằng một nửa hiện tại.

    Nấm rất “nhiệt tình”, hết lòng muốn giữ lại tất cả đồ ăn và người đi qua lãnh địa của chúng.

    Giờ Giản Hoa ở trên xe, cậu muốn “rời đi”, đám tơ chỉ có thể hậm hực tránh ra một con đường.

    Xe chạy lắc lư, bản lĩnh nhiều năm làm diễn viên đóng thế của Giản Hoa chỉ có thể khiến cậu miễn cưỡng ổn định, không đến mức đụng vào người khác, thế nhưng mấy tổ viên Hồng Long này còn có thể ổn định nổ súng.

    Lúc này họ không nổ súng, gián đoạn nheo mắt lại, di chuyển vị trí nòng súng, hiển nhiên là đang lựa chọn mục tiêu.

    Lý Phỉ thấy một con quạ ăn xác nện vào trước xe.

    Triệu Văn khẩn cấp đánh tay lái, tránh khỏi một con thằn lằn khổng lồ vọt tới trước mặt, theo sát là hai phát súng trúng đầu con thằng lằn màu lam, một viên trong đó trực tiếp đâm vào hốc mắt, phun ra một đống máu.

    Hummer chạy nhanh, tiếng súng không dứt. Vài con quái vật bỗng ngã xuống kia, người thường sẽ khó phân biệt chúng là bị nấm kéo đổ, hay là trúng đạn.

    Dị năng của mấy tổ viên Hồng Long này đều không cao, nhưng cho dù trong tay không có súng, đối mặt với tình huống nguy hiểm như vậy, tỷ lệ họ sống sót vẫn cao hơn người thường rất nhiều, vì họ không hoảng loạn.

    – Thời đại người dị năng cấp cao làm chúa tể thế giới, vĩnh viễn sẽ không đến.
    Trong nguyên tác không, hiện tại cũng sẽ không.

    Vì cơ thể biến dị, có được sức mạnh cường đại, mà nháy mắt đã có thể kéo ra một tổ chức, mỗi người đều ưu tú hơn quân đội cảnh sát, thì tố chất quân đội quốc gia này cũng quá tệ.

    “Rất có khả năng, rất chuẩn!” Tổ viên Hồng Long đổi băng đạn cho súng, cười trêu ghẹo.

    Bọn họ có thể ngắm chuẩn mấy con quái vật nguy hiểm kia, đương nhiên cũng có thể nhìn thấy mục tiêu mình lựa chọn bị ngọn lửa bỗng dưng xuất hiện đánh trúng.

    Cầu lửa giấu lớp máu tung tóe khi đạn bắn, có khi dẫn cả đám tơ đi tấn công vài con xảo quyệt khá khó giải quyết trong đám quái vật (nấm chỉ dùng bản năng đuổi theo lương thực dự trữ mà thôi).

    “Số lượng quái vật nhiều lắm, tiết kiệm đạn đi!” Triệu Văn cao giọng.

    Tổ viên Hồng Long cầm súng tiểu liên đáp ứng, không nhúc nhích tiếp tục nhìn chăm chú tình hình hai bên đường, phòng ngừa Hummer xâm nhập vào phạm vi tấn công của quái vật mạnh như ốc thủy tinh.

    Một vài con quái vật vốn vây quanh khu nhà dân, đập cửa sổ, nghe được tiếng động của Hummer, nhanh chóng bị “món ngon” hấp dẫn. Mấy con tự nhận mình thực lực mạnh mẽ, không cần suy nghĩ, ném con mồi vốn có của mình, truy đuổi chiếc xe này.

    “Hi vọng họ có thể nắm chắc cơ hội, thành công giết chết quái vật cấp thấp, bảo vệ tính mạng!” Một tổ viên Hồng Long lẩm bẩm.

    Số lượng quái vật quá nhiều, dù Lý Phỉ và Giản Hoa, hai người dị năng cấp S cùng tiến lên, cũng là ném hòn đất xuống biển. Trừ khi họ có thể phá hủy toàn khu phố, khiến cho quái vật chết người dị năng cũng không còn, giống như trận quyết chiến người dị năng cấp cao trong nguyên tác. Sau khi Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc, người thường chết rất nhiều, không bị đập chết thì bị chôn sống.

    Hummer lao ra khỏi vòng vây. Trước mắt, mật độ quái vật trên con đường này hạ thấp rất rõ, tên gầy thở phào nhẹ nhõm.

    Triệu Văn lấy ra một tấm bản đồ, ném cho người phía sau xem: “Tìm điểm tập hợp gần nhất.”

    “Điểm tập hợp?” Lý Phỉ cảm thấy lần Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện này rất khác thường.

    “Từ khi trợ lý nhà cậu gặp chuyện không may, tin tức mới nhất của Hắc Uyên là phát hiện một lần Thế giới Bị Từ Bỏ kéo dài ba mươi ngày. Thiếu tá Trương chia thành viên tiểu đội dị năng Hải thành chúng tôi thành hơn mười tiểu tổ. Đạn sáng, bom cay, súng phóng tên lừa… đều là để tấn công cái bọn to lớn như mực ăn thịt người, ốc thủy tinh!”

    “Chúng tôi trúng ngay mấy cái cuối.” Người khác tìm vui trong khổ trêu chọc.

    Chuẩn bị là một chuyện, khi thật sự phát hiện mình ở trong vòng vây quái vật, người tố chất tâm lý kém đã sớm sụp đổ.

    “Lần này phạm vi trùng lặp không nhỏ, địa điểm chúng tôi vào cách khách sạn chung cư hai người ở tận vài km! Không biết người của tiểu tổ khác có đến hay không, nên phải đi điểm tập hợp trước.”

    Vài km…

    Cách khá xa, không có người dị năng cấp S hấp dẫn, số lượng quái vật ở bên kia hẳn là không nhiều, nói cách khác, bọn Triệu Văn cố ý đi tới chỗ có nhiều quái vật.

    Nguyên nhân thì có rất nhiều, có lẽ là do nhận mật lệnh của quốc gia, cố sức tiêu diệt quái vật khó giải quyết, có lẽ là định từ chỗ lắm quái vật tìm ra tung tích Tiến Sĩ Điên. Vì việc hai người Giản Hoa ở nơi này, Triệu Văn chưa hẳn đã biết. Hồng Long là một cơ quan khổng lồ, tin tức tình báo có quyền hạn đọc khác nhau, quân hàm không đủ, hoặc người không nhận nhiệm vụ liên quan, rất khó biết được tin tức gì.

    Số lượng quái vật ít đi, không có kẻ nào đáng để nổ súng, các tổ viên Hồng Long đổi người, thu dọn băng đạn.

    Lý Phỉ ống ngắm, cẩn thận tập trung nhìn.

    Anh nhìn ra rất nhiều thứ, như ống ngắm này đúng là chuyên môn chế tạo. Điều này đã nói lên rằng sau khi quốc gia lấy được tin do kẻ xuyên sách cung cấp, tuy không nghiên cứu ra bình xịt che giấu mùi của người dị năng để tránh né quái vật, nhưng rất có chuẩn bị đối với việc làm thế nào tiêu diệt quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Trong nguyên tác, tập tính, nhược điểm, phương thức đi săn của một loài quái vật mới đều là kinh nghiệm người dị năng dùng máu tổng kết ra.

    Các quốc gia chỉ có thể dựa vào tình báo người dị năng mang về, để thiết kế phương án, nghiên cứu vũ khí, để nhân viên chuyên môn hành động mang vào Thế giới Bị Từ Bỏ. Quá trình này cần mấy tháng thậm chí nửa năm. Thế giới Bị Từ Bỏ hỗn loạn duy trì liên tục, thật vất vả tìm được cách đối phó quái vật nào đó còn cho thông dụng rồi, thì loại quái vật mới lại xuất hiện.

    Còn hiện tại, người dị năng quân đội, cầm súng trong tay, quái vật dữ tợn thế nào cũng từng thấy trong sách tranh, không cần thử, họng súng ngắm chuẩn nhược điểm, thong dong bóp cò súng. Gặp được loại khó đối phó như ốc thủy tinh, thì nâng vũ khí chuyên dụng ra.

    “Người biết chuyện đúng là giúp chúng ta lấy được nhiều lợi ích.”

    Triệu Văn nghe thấy thì sửng sốt, lúc nhìn thấy động tác của Lý Phỉ trong kính chiếu hậu, mới hiểu ý Lý Phỉ.

    Anh ta lẳng lặng đánh giá Lý Phỉ, lại nhìn Giản Hoa. Tin tức Tiên Tri kẻ xuyên sách mang đến đã kéo dãn khoảng cách giữa quốc gia và người thường. Nếu chính phủ quốc gia vô năng, thì các tổ chức phi pháp có vũ trang sẽ chiếm cứ ưu thế. Người dị năng cấp cao bây giờ rất khó có được thế lực và phong cảnh như trong nguyên tác. Loại chênh lệch này, không biết Lý Phỉ sẽ có phản ứng gì.

    “Hải Âu, anh nhìn đường đi!”

    Hummer suýt thì xông lên vỉa hè, kỹ thuật lái xe của tên gầy rất đỉnh, nhanh chóng kéo về hướng đúng.

    Mấy tổ viên Hồng Long chen lên nói Triệu Văn: “Không được thả lỏng, nơi này còn chưa an toàn đâu. Mệt thì đổi người lái! Tôi ở sau anh chờ lâu lắm rồi!”

    “Nghe kẻ xuyên sách nói, thế giới của họ…Ở Trung Quốc mỗi ngày đều kẹt xe, trên đường gần như không thấy xe đạp. Người chỉ cần mua được xe đều muốn lái xe, ngay cả nửa đêm, trên đường cũng toàn là xe, thật đáng sợ! Chúng ta chạy Hummer cũng vô dụng, đi máy bay trực thăng mới được!”

    Việc này Giản Hoa cũng nghe nói lần đầu tiên, cậu kinh ngạc hỏi: “Không có xe đạp? Toàn dân đều mua xe ô tô sao, nếu không mua nổi thì sao?”

    “Đi xe chạy bằng điện, nghĩ lại thì cũng không an toàn. Nghe nói họ ngay cả bốt điện thoại ven đường cũng không có.”

    “Thật sao, thế thì gọi điện bằng cách nào?”

    “Đều dựa vào di động, ngay cả trẻ con cũng có!”

    “Đúng là khoa trương, chúng tôi làm binh lại không thể mang…”

    Khi đang nói nói cười cười, Triệu Văn đột nhiên quát bảo ngưng lại: “Im lặng, phía trước có xe!”

    Cùng là xe quân đội, tổng cộng có ba chiếc từ các con đường khác nhau chạy đến, đèn xe lấp lóe, giống như ra đèn tín hiệu.

    Thấy rõ biển số, vẻ mặt Triệu Văn nghiêm túc: “Là mấy tiểu tổ khác, xem ra phạm vi trùng lặp lần này, chắc là mở rộng khoảng ba khu phố.”

    Mấy chiếc xe chạy đến cùng nhau, có người mở cửa sổ xe, chào hỏi bên này: “Đi bệnh viện quân khu, số lượng người dị năng ở chỗ đấy khá đông, quái vật rất có có thể tụ tập ở đấy.”

    Triệu Văn không nói gì mà đi theo.

    Lý Phỉ và Giản Hoa càng không có ý kiến, Cảnh Điền còn đang chỗ đó.

    Đoàn xe đi trong bóng đêm, khi đến bệnh viện quân khu, hỗn chiến giữa quái vật và người dị năng không dứt, chờ đến Lý Phỉ đạp lên xác quái vật bị đốt thành than đi vào bệnh viện, đã là nửa giờ sau.

    Giản Hoa nhìn cô bé ôm Corgi, lại nhìn Cảnh Điền trong phòng bệnh, Trương Diệu Kim bận rộn ra mệnh lệnh, cảm thấy dường như lần này gom rất đủ người.

    Ba mươi sáu tiếng, Trương Diệu Kim đối với một người dị năng Hồng Long chạy tới từ khu thứ bảy phía Đông, nét mặt nghiêm túc: “Cậu lặp lại lần nữa!”

    Đối phương chào kiểu binh, rồi lên tiếng trả lời rõ ràng: “Báo cáo thiếu tá, tôi nhận được thông báo từ tổng bộ. Nửa giờ sau khi mọi người biến mất vào Thế giới Bị Từ Bỏ, đại tá Lô đã ra lệnh cho tôi mang đến lời nhắn, tất cả người dị năng ở tám khu phía Đông đều mất liên lạc, lặp lại lần nữa, tất cả người dị năng đều tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ.”

    Chương 119: Đường sống

    Bầu trời không sáng, dưới màn đêm đen kịt, gió đưa tới tiếng gào thét của quái vật phía xa.

    Một chiếc xe bán tải loại nhỏ ngay cả đèn cũng không dám mở, dè dặt chạy trên đường.

    Trên thùng xe phủ mấy lớp vải bạt thật dày, hai bên có lan can kim loại. Trên xe có một mùi rất khó ngửi, bốc ra từ một đống túi nilon, túi giấy bọc lại thứ gì đó chất trong góc, có máu chảy ra từ bên trong.

    Một người dị năng tuổi còn trẻ nhìn đống túi giấy ghét bỏ. Cậu ta sờ dạ dày trống trơn, rối răm hỏi: “Chú Mã, tin tức chú hỏi thăm được không sai chứ? Trong căn cứ quân đội có thể ăn đồ chín hả?”

    “Xem cậu nói kìa, người của quốc gia còn thiếu được à? Không lo không có người dị năng hệ Lửa…”

    Người đàn ông trung niên có làn da ngăm đen tên là chú Mã, trông giống một người lao động chân tay, bàn tay thô ráp còn có vết chai thật dày. Ông ta hình như là thủ lĩnh nhóm người này, trên mặt cười ha hả, nhưng chính mình lại ngồi xổm vị trí an toàn nhất trong xe.

    Kia vài người dị năng bị xóc nảy được chịu không nổi, ngồi ở chỗ gần cửa thông gió và đuôi xe.

    Trên người họ hoặc ít hoặc nhiều đều dính màu, cho dù là con gái cũng đầu tóc rối bù, mặt mũi bẩn thỉu, trên mặt còn dính vết bùn. Ai cũng như chim sợ cành cong, nắm chặt vật bén nhọn trong tay.

    Có dao, cũng có non nửa ống thép, có người còn lấy cả dụng cụ mở chai.

    Bọn họ đều cách nhau một khoảng. Đây là kinh nghiệm gian nan sinh tồn ở Thế giới Bị Từ Bỏ dạy họ, dính sát vào người khác, nếu bị tấn công thì cả hai đều xong.

    Thế giới Bị Từ Bỏ nguy cơ bốn phía, vì sống, mọi người bị bắt dựa vào lực lượng quần thể, thế nhưng con người so với quái vật còn đáng sợ hơn. Người dị năng đề phòng lẫn nhau, lúc ngủ cũng phải mở to mắt.

    Đối với đa số người dị năng, thế giới này không có người thân, không có bạn bè, không có bất kỳ người đáng tin nào – sống cô độc, ăn tươi nuốt sống như người nguyên thủy.

    “Quân đội chẳng những có người dị năng Lửa, còn có cả người dị năng Nước!”

    Đồ ăn chín, nước uống sạch, có thể nằm ở trên giường mềm mại không lo bị quái vật tấn công, Thiên Đường nhân gian cũng chỉ là như thế.

    Những người dị năng trên xe bán tải đều lộ ra ánh mắt hi vọng, hi vọng tin đồn là thật, lại sợ hãi sự thật không được như thế.

    “Khi chúng ta đi cùng chú Mã, không phải còn có người không tin sao. Nói là trong tay quân đội có súng, vật tư dự trữ có nhiều cũng không thể mang vào, đồ ăn cho bính lính còn chưa đủ, nào thèm quan tâm sống chết của chúng ta.”

    Chú Mã hừ một tiếng từ lỗ mũi: “Không có tin tức chính xác, tôi dám mang mọi ngươi đi hơn nửa ngày đường, mạo hiểm bị quái vật ăn, để chạy tới Hải thành sao?”

    “Ngài nhìn cao trông rộng…”

    “Thu lại cái vẻ nho nhã của cậu đi. Nhìn xa trông rộng thì chưa đến, chỉ là thấy đám người dị năng kia đi Hải thành… Các cậu cũng gặp qua rồi đấy, đám người đeo huy chương đen.”

    “Hắc Uyên?” Mọi người cực kỳ sửng sốt.

    Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện đã lâu, các loại bang hội, nhóm hỗ trợ tên dọa người, mọc còn nhanh hơn măng sau mưa. Nhưng mấy tổ chức này chỉ cần quy mô hơi lớn một chút, sẽ gặp được người “tới cửa tự tiến cử”. Đeo huy chương đen viền vàng, tuổi không giống nhau, điểm giống nhau là rất hiểu biết về quái vật, còn có thể biết được một vài tin tức cơ mật, rất được các đoàn thể người dị năng nhỏ hoan nghênh.

    Cũng có người có ý đồ giả làm người của “Hắc Uyên”, nhưng bình thường sẽ nhanh chóng bị vạch trần. Tổ chức Hắc Uyên rất nghiêm mật, người dị năng nào muốn tiến vào Hắc Uyên cũng cần người tiến cử, còn phải qua bài kiểm tra. Cho dù vào được Hắc Uyên, cũng chỉ ở bên ngoài, không có tư cách đeo huy chương cũng khó thám thính được bí mật gì.

    Còn có tin đồn rằng, Hắc Uyên có bối cảnh rất lớn.

    “Hi vọng sau khi Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc, người của quân đội sẽ không bắt chúng ta.”

    Đây là việc người dị năng sợ nhất, vừa trở lại thế giới thực đã bị bỏ tù, làm sao đối mặt với bố mẹ và bạn bè?

    Chú Mã ngậm một đầu mẩu thuốc lá trong miệng, ông ta thở dài: “Các cậu không phải nghe được sao? Vài ngày trước có người tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, ở cái chỗ đáng chết này đúng một tháng. Hải thành chỗ nào cũng là quái vật, chúng ta thế đơn lực bạc, có thể giữ được mấy ngày?”

    Lúc này, bánh xe như cán phải thứ gì đó, bỗng nảy lên.

    Trong xe, người dị năng vô cùng sốt ruột, run sợ trong lòng nhìn bầu trời tối như mực bên ngoài.

    “Sao thế, tôi có bảo cậu đi theo khóm nấm đâu?”

    “Vâng… nhưng, chú Mã, chú nhìn hai bên đường đi.”
    Hai bên đường đương nhiên đều là cây cối, vì bị quái vật tấn công, đổ ngang, nghiêng ngả giữa đường cao tốc. Hình như không có đèn đường, tầm nhìn rất thấp, thân cây và bóng của chúng nối liền một mảnh.

    Chú Mã không biết lái xe, đang lúc nửa đêm ông chú này cũng không thấy rõ xung quanh, chỉ thấy tim đập nhanh, cảm thấy như bị con quái vật nào đó nhìn chằm chằm…

    “Đó không phải là cây!” Bên trong xe có tiếng kêu sợ hãi của người dị năng.

    Hai bên đường cao tốc sao lại có cây cao hơn mười mét, nếu ở chỗ rẽ, không phải sẽ chắn tầm mắt sao?

    Trong hoảng hốt, tài xế bật đèn xe, chiếu sáng con đường phía trước, cùng với đám nấm đứng lặng yên ven đường!

    Sắc mặt mọi người trắng bệch, trợn mắt há hốc mồm.

    Họ không biết từ lúc nào đã lái vào đại bản doanh của nấm, con đường này xuyên qua rừng nấm, giống như có người cố ý tạo ra một con đường an toàn, hai bên đường là nấm khổng lồ, cao tới năm tầng.

    Trên một vài mũ nấm, còn treo cánh tay và cơ thể khô héo của quái vật, trong đêm tối khiến người ta sởn tóc gáy.

    Hình như bị ngọn đèn kích thích, mũ nấm nghiêng về phía trước chậm rãi chuyển hướng, lộ ra đám tơ đang kéo dài đến chiếc xe bán tải. Đám tơ nấm thô như dây thừng, đánh thẳng tới giống như từng cái roi, có thể đánh nát ô tô.

    “A a a!” Lái xe nhắm mắt nhấn ga.

    “Bình tĩnh, đồ ngu!”

    Đám tơ kết thành mấy cái “chướng ngại vật”, khiến ô tô giảm tốc, thòng lọng “đây thừng” ném hướng ô tô, cuối cùng xe bán tải bị treo lên lơ lửng, bánh xe quay như điên.

    Người dị năng hoảng sợ giữ lấy thùng xe, cơ thể không tự chủ được nghiêng theo thân xe.

    Đám tơ không khách khí xốc tầng vải dày che nóc xe lên, như rắn bò vào trong xe, bá đạo “lục xoát” trong xe. Cẩn thận “ngửi” túi giấy dầu tẩm máu tươi, phát hiện mấy thứ này đều là đồ ăn thừa của “mình”, nấm lập tức không còn hứng thú, chuyển tập trung sang người dị năng.

    Dù cho họ đều từng tiếp xúc gần gũi với nấm, cũng từng bị đám tơ trói chặt, thế nhưng đám tơ với đám tơ, cũng có khác biệt rất lớn! Mỏng hơn sợi tóc, có thể xem nhẹ, to như sợi mì, trong lòng mọi người đã ngứa ngáy, chờ đến khi cả đám to như miệng bát xuất hiện trước mắt, người có năng lực thừa nhận hơi kém chút, hai chân đã nhũn ra.

    May mà người giết ra từ đống quái vật, không dễ ngất ngay tại chỗ.

    Đang trong sợ hãi, tiếng còi ô tô bỗng vang lên phía sau quốc lộ.

    “Có chuyện gì, sao phía trước lại dừng?”

    “…Đừng tới đây, có nấm!” Tiếng nói run rẩy của người trên xe truyền ra.

    “Đương nhiên là có nấm, mấy km gần chỗ này đều là địa bàn của nấm!” Người ngồi sau trên chiếc xe nọ, tức giận nói.

    Nêu không thì nhiều người dị năng tụ tập trong căn cứ Hồng Long như vậy, trong mắt quái vật chẳng khác gì một bàn Mãn Hán toàn tịch thơm ngào ngạt sao?

    “À? Biển số ở Hải thành, mấy người là người nơi nào. Đến nơi đây làm gì?”

    Vải bạt giả làm nóc xe phía sau xe bán tải bị hất bay, sắc mặt mấy người dị năng trắng bệch, ngây ngốc nhìn đám tơ cuộn lại chiếc xe việt dã phía sau, nâng cao bằng bọn họ.

    Đám tơ cũng không khác biệt mà tiến hành “điều tra” họ.

    So với đám người ngắc ngoải bên này, người trên xe việt dã có vẻ thoải mái hơn nhiều, dựa vào ghế ngồi, tùy ý đám tơ quấn quanh lục lọi, trông như đã rất quen.

    “Đen, huy chương đen.” Người dị năng nữ bên cạnh chú Mã thấy dấu hiệu của Hắc Uyên.

    Đeo huy chương là một người tuổi trẻ, cười hở tám cái răng, khiến vẻ ngoài bình thường lộ ra vài phần đặc biệt, nhưng khiến bọn chú Mã để ý là những người khác trên xe đều mặc quần áo ngụy trang.

    “Chúng tôi muốn đi… Chúng tôi nghe nói gần nơi này có căn cứ quân đội đóng quân.”

    Nhìn từng đôi mắt khát cầu, người trẻ tuổi Hắc Uyên gật đầu, kéo dài âm điệu hỏi: “Các người đã đăng ký tư liệu thân phận chưa?”

    “A?”

    “Tôi hỏi là, các người là người dị năng, đã đăng ký thân phận của mình với quốc gia chưa?”

    “…” Việc này giấu còn không kịp, sao còn chủ động báo cảnh sát?

    “Không có tư liệu thì rắc rối rồi, vì tin tức thân phận hộ tịch chỉ có thể điều tra ở thế giới thực. Tin tức về người dị năng đăng ký có sổ ghi chép chuyên môn ở căn cứ. Mấy người không có, thì không thể tiến vào căn cứ, chỉ có thể ở bên ngoài. À, bên ngoài nghĩa là trong lều trại nấm dựng tạm thời.”

    Mấy người dị năng trên xe bán tải muốn nói lại thôi.

    Nấm kết thúc điều tra, đám tơ từ từ buông ra, đặt hai chiếc xe xuống mặt đường, chúng kéo mấy cái xác quái vật tìm được trong xe việt dã, kích động rời đi.

    “Cho đám này ăn đúng là chịu tội, không phải đồ mới chúng không chịu ăn.” Người Hắc Uyên trẻ tuổi nhỏ giọng oán giận.

    Nấm rút ra năng lượng trong cơ thể quái vật, không phải là ăn xác thịt, nên xác chết lâu năng lượng biến mất, chúng đương nhiên sẽ không thèm nhìn.

    “Cậu không phải chuyên môn phụ trách đám này sao?” Tổ viên Hồng Long đang lái xe, trêu chọc, người trẻ tuổi lên tiếng, “Tôi đã từng cho vài km nấm ăn đâu. Bên ngoài ăn no, bên trong còn đói!”

    Người trẻ tuổi Hắc Uyên này chính là Dương Siêu, trong lòng cậu ta còn giữ một chuyện, gần đây Lý Phỉ ám chỉ cậu ta khống chế phạm vi và số lượng nấm.

    Việc này nói khó không khó, nói dễ cũng không dễ. Nói như rừng nấm gần căn cứ Hồng Long, chỉ bên bìa rừng là có đồ ăn để ăn. Đám tơ bên trong hao hết năng lượng tự nhiên sẽ biến mất, nấm bên ngoài ăn no lại phân ra đám tơ kéo dài về, có mọc dài có biến mất, tuần hoàn hợp lý. Vấn đề là nấm chạy loạn khắp nơi, ngăn cũng không ngăn được, bắt nấm không lan ra địa bàn mới, còn khó hơn bắt kẻ nghiện cai nghiện.

    “Đuổi kịp xe!”

    Dương Siêu hô một tiếng với chiếc xe bán tải kia.

    Bốn phía đều là nấm, những người dị năng này không có lựa chọn nào khác, tài xế run run nắm tay lái, cẩn thận dè chừng đuổi kịp xe việt dã.

    Quốc lộ dần biến mất, mặt đường ngày càng xóc nảy, có khi vòng vèo như mê cung.

    Khi phía trước xuất hiện ánh sáng đèn, người dị năng trên xe bán tải không ai có thể nói rõ căn cứ Hồng Long ở nơi nào, họ đã ngay cả Đông Nam Tây Bắc cũng không phân biệt được.

    Ngọn đèn ấm áp, gió thổi hương thịt nướng tới, làm cho tinh thần họ rung lên.

    Chờ khi đến gần cổng căn cứ, đám người chú Mã kinh ngạc phát hiện nơi này có rất nhiều xe đỗ. Đếm sơ sơ, ít nhất cũng có mấy chục người dị năng tụ tập trong này, có người đang xếp hàng đăng ký, có người vây quanh nồi lớn nấu này nọ, còn có người mắc võng ngủ dưới mũ nấm, cực kỳ náo nhiệt.

    Xe việt dã chạy rất nhanh, chạy thẳng vào cổng căn cứ phòng thủ sâm nghiêm.

    Một thứ bằng đồng cao bằng hai người có tạo hình kỳ lạ trông như chiếc đồng hồ cát dựng ở cổng, người dị năng mới tới không hiểu, nhỏ giọng hỏi thăm người khác.

    “Để tính thời gian…”

    Máy móc bằng đồng vung cánh tay phát ra âm va chạm trầm thấp, tất cả mọi người lặng im, đang ăn cũng dừng lại, người đang nói chuyện tranh chấp cũng thẳng lưng, vẻ mặt phiền muộn mà thất lạc.

    Người mặc đồ ngụy trang trèo lên hai cây nấm trước cổng căn cứ nhảy xuống sàn nhà, đổi thẻ bài bằng sắt đang treo từ số 7 thành số 8.

    – Ngày thứ tám toàn bộ Hải thành tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Cổng căn cứ cứ cách một lúc sẽ có xe chạy đến, có vài người dị năng nghe được tin tức như chú Mã, còn có tổ viên Hồng Long từ thành phố khác đến đây truyền tin.

    Mấy chiếc xe này tổn hại nghiêm trọng, còn có người bị trọng thương được nâng từ trên xe xuống. Họ bôn ba vài ngày mới tới được Hải thành, dọc đường đi gặp vô số nguy hiểm, có chuẩn bị đầy đủ, thì đạn dược cũng sẽ có lúc dùng hết, huống chi chuyện ngoài ý muốn không chỗ nào không có.

    Trên tường trong văn phòng thiếu tá Trương treo một tấm bản đồ, phạm vi vòng tròn càng lúc càng lớn.

    “Phương châm trước mắt là phòng thủ vững căn cứ, dốc toàn bộ khả năng bảo vệ nhiều người dị năng thường, giữ liên lạc với bên ngoài…” Trương Diệu Kim tạm dừng một chút, nhìn người trong phòng hội nghị, “Lần này, toàn bộ địa cầu đều tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, thời gian duy trì trong nguyên tác là một năm. Mấy người ai đi nói cho Quỷ Lửa và Kẻ Cắn Nuốt biết tin tức này?”

    Mọi người đều quay đầu nhìn tên gây biệt hiệu Hải Âu.

    Triệu Văn:…

    Chương 120: Ác mộng

    Thực ra Triệu Văn không đến thông báo Lý Phỉ cũng đoán được vài phần, chung quy căn cứ thay đổi, người có tâm đều thấy trong mắt.

    Đặc biệt là người thông minh, khi họ phát hiện người của Hồng Long có ý tiếp nhận người dị năng đến đây nương tựa, còn tốn sức xác minh thân phận, cho phép một vài người tiến vào căn cứ theo chuyên môn mà phân chia khu vực, trong lòng đã bắt đầu nghi ngờ.

    Chờ khi thấy Hồng Long sắp xếp một đám người đi xới đất, bận rộn bố trí phòng tối gì đó, lại thấy người dị năng Không Gian, Quan Linh cầm một bao nhỏ rễ cây khoai tây đã cắt, một bao hạt giống rau dưa, và một bao đậu tương, thì sự thật đã được miêu tả rất sinh động.

    Giá gì đó, chỉ cần dùng cách phù hợp, thì một ngày là mầm đậu có thể lộ đầu. Loại giá thân dài mình mỏng thường thấy trong chợ mọc không mất bao lâu, nhét một nắm vào bình lớn không có ánh sáng là được, cũng không tốn công. Thế giới Bị Từ Bỏ không có gì ăn, trồng giá là một cách rất tốt, nhưng khoai mọc chậm hơn một chút, chừng một tháng mới có thể nảy mầm, tính từ giờ trở đi, ít nhất phải bốn tháng sau mới có thể nhìn thấy kết quả.

    Trừ khi quốc gia chuẩn bị làm thí nghiệm trồng cây ở Thế giới Bị Từ Bỏ, như để hạt giống dạo một vòng trong vũ trụ, xem xét xem không gian không bình thường có ảnh hưởng đối với sự sinh trưởng của khoai tây hay không. Hoặc là nghiên cứu sau khi thời gian ngừng lại, hạt giống được mang theo vào còn có thể hấp thu chất dinh dưỡng trong đất hay không. Nếu không thì hành vi trồng khoai tây này thật sự rất kỳ lạ.

    Kẻ xuyên sách như Hoắc Vi, liên hệ với tình tiết nguyên tác, là có thể nhanh chóng đoán ra.

    Hồng Long làm việc này không cố ý tránh người, không hề giấu diếm, nhìn mấy người dị năng chạy đến tìm kiếm giúp đỡ kia liền biết. Số lượng quái vật tăng nhiều, mọi người đã mất đi niềm tin sống sót ở thế giới tàn khốc như vậy, giờ lại nghe nói thời gian Thế giới Bị Từ Bỏ duy trì dài ra, trong lòng lập tức dao động.

    Dù vật quý giá vứt đầy đường, tiền có thể tùy tiện lấy, đa số mọi người vẫn muốn bảo vệ tính mạng trước.

    Mấy kẻ cướp bóc cửa hàng, tổn thương người khác, thậm chí phạm phải hành vi phạm tội nghiêm trọng, ít nhất trong giây phút kia chúng phải cảm thấy chính mình rất cường đại, an toàn, mới có thể không kiêng nể gì.

    Trước mắt, người dị năng căn cứ tiếp nhận, cấp bậc cao chiếm đa số, chỉ có một cấp D. Nói là người dị năng, còn không bằng nói là người thường biết chút võ nghệ và có khả năng đảm đương hơn. Người dị năng cấp thấp không có chút sức chiến đấu nào, giờ đã trở thành đồ ăn của quái vật.

    Sau ngày Giản Hoa tiến vào căn cứ Hồng Long, bệnh ngủ lại phát tác.

    Gian phòng cậu ở tạm đã bị nấm nhồi đầy, trừ Lý Phỉ ai cũng vào không được. Dù chỉ tới gần cửa cũng sẽ bị nấm không hề khách khí nhấc lên ném sang bên cạnh.

    Khi Giản Hoa ngủ say, có hô hấp, tim đập 50 nhịp mỗi phút, nhiệt độ cơ thể 36 độ C. Theo lý thì không phải rơi vào trạng thái ngủ đông giả chết, nhưng cậu không cần uống nước, cũng không cần ăn gì, sinh lý bài tiết cùng ngừng lại.

    Vì Giản Hoa từng nhắc rằng mỗi lần cậu ở trong cảnh mơ tối đen, thứ duy nhất có thể cảm nhận được là hơi thở của Lý Phỉ, nên Lý Phỉ không dám rời Giản Hoa lâu, lo lắng ý thức Giản Hoa không tìm thấy đường về.

    Khi Triệu Văn đến, vừa lúc đi qua tiểu đội Hồng Long mới đến từ Hoài thành.

    Khoảng cách giữa Hoài thành và Hải thành rất gần, chênh lệch múi giờ không nhiều. Những người này không phải là người đại tá Lô sắp xếp đến báo tin, mà phụ trách hộ tống một người dị năng cấp A.

    Nói chính xác hơn là chăm sóc người dị năng cấp A này.

    Ông Trình lớn tuổi, nhưng ở trong khu vực trọng điểm nấm bảo vệ, lại là người dị năng cấp cao, giết lui đợt tấn công đầu của quái vật không phải là vấn đề, nhưng lương thực dự trữ trong nhà ông có hạn, ăn đồ sống lâu dài thì người già thật sự không chịu được.

    Tổ viên Hồng Long ở Hoài thành thương lượng, chịu sự tấn công của quái vật để đi đến nhà ông Trình, thuận lợi tiếp người ra.

    Ông Trình cũng không muốn ở lại trong nhà.

    Vì suy nghĩ đến căn nhà, vì bạn già, và cũng vì an toàn của hàng xóm, ông quyết định rời đi.

    Vốn lái xe từ Hoài thành đến Hải thành chỉ mất mấy tiếng, giờ họ đến tận ngày thứ tám mới đến, có công thêm thời gian trì hoãn khi xử lý phương diện ở Hoài thành thì cũng quá lâu.

    Ông Trình mặc một cái áo khoác dày, còn đội mũ, trên gương mặt tràn đầy nếp nhăn lộ vẻ lo lắng. Hai tổ viên Hồng Long hộ tống ông không bị thương, nhưng vẻ mặt rất uể oải.

    Ông Trình không thể vào phòng, Lý Phỉ nghe thấy tiếng, đi ra cùng nói chuyện.

    Tổ viên Hồng Long kết thúc nhiệm vụ hộ tống xoay người rời đi, chuẩn bị đến trước mặt thiếu tá Trương của căn cứ Hải thành báo cáo tình hình. Triệu Văn ngăn người lại hỏi, mới biết được Hoài thành có chuyện lớn xảy ra.
    “Đã nhiều tuổi rồi, còn phải trải qua kích thích suýt mệt đến đứt xương này.” Ông Trình vừa nói vừa thở dài, kể lại chuyện mình gặp phải với Lý Phỉ. Năm ngày trước, trên đường họ xe chạy đến Hải thành, gặp một con quái vật khổng lồ.

    Xúc tu thật dài, lớp da xấu xí, chiếm cứ trên quốc lộ trong đêm tối, giống một con quỷ không áo choàng.

    “Mực ăn thịt người?” Lý Phỉ nhíu chặt mày.

    “Là tên này, tôi đã xem qua sách tranh của Hồng Long, nhưng nó còn ghê hơn trên giấy nhiều.” Lòng ông Trình còn sợ hãi. Ông là người đã chôn nửa người xuống đất vàng, một đời trải qua nhiều chuyện. Nhưng khi ông tận mắt thấy bóng dáng mực khổng lồ xuất hiện trên con đường phía trước trong mưa đêm, ông Trình mới rõ sóng to gió lớn vài thập niên trước cũng chính là gợn sóng nhỏ trên lốc xoáy mà thôi.

    Mực ăn thịt người gặp được con mồi sẽ đuổi theo không bỏ, Lý Phỉ gặp qua người này khó triền, hắn có thể tưởng tượng ra cảnh ngộ nguy hiểm trăm bề của ông Trình.

    “Mực ăn thịt người cuối cùng đi hướng nào?”

    Ông Trình thở dài nặng nề: “Tôi dùng dị năng lẫn lộn khiến nó đi sai hướng. Trốn thoát được vài lần, lại bị nó đuổi theo vài lần. Đến ngày thứ ba, chúng tôi mới thoát khỏi truy đuổi của nó. Không ngờ rằng nó không cam lòng, vẫn xâm nhập Hoài thành. Ít nhất có hơn mười người dị năng chết thảm. Hồng Long dẫn nó vào một mảnh đất trống, người khác dùng dị năng bao vây nó.”

    Cuối cùng mực ăn thịt người bị ống phóng tên lửa nổ thành hai đoạn. Nó không giống ốc thủy tinh vỏ ngoài cứng rắn mà bên trong yếu ớt, xúc tu bị gãy đập bẹp một loạt kho hàng phía xa, còn có hai người dị năng bất hạnh gặp nạn.

    Ông Trình cũng vì vậy mà kinh tâm động phách vài ngày, cả người trông cũng già đi vài tuổi.

    Lý Phỉ và ông Trình không quen thuộc lắm, nếu không có tư liệu người dị năng cấp cao do Hồng Long cung cấp, thì dù họ có mặt đối mặt cũng chưa chắc đã nhận ra nhau. Sau khi ông Trình cảm khái vài câu, liền vội vàng truy hỏi tình hình của Giản Hoa.

    “Giống như lúc trước.” Lý Phỉ không muốn nói nhiều.

    Bệnh ngủ của Giản Hoa liên quan đến “vận mệnh cuối cùng”, nếu có thể khiến Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất, nhưng không thể cứu Giản Hoa, quốc gia sẽ chọn làm như thế nào, đáp án cực kỳ rõ ràng.

    Sống chết của một người, và sống chết của mọi người…

    Dù đáng tiếc, dù không đành lòng, dù coi trọng tình hữu nghị, cũng không biết phải làm sao.

    Có khi Lý Phỉ ghét chính mình lý trí như vậy, nếu anh là một người vì tư lợi, ánh mắt thiển cận, gặp được rắc rối thì đổ tội, đổ trách nhiệm lên đầu người khác, thì hiện giờ anh có thể lòng đầy oán hận, điên cuồng sát hại người dị năng, gây chuyện, khiến Thế giới Bị Từ Bỏ tai hoạ kéo dài càng lâu, càng dài, bởi vì “Thế giới từ bỏ họ, họ sao còn phải suy nghĩ cho cái thế giới này”.

    Lý Phỉ cũng không phải một người chính trực, anh thậm chí còn không tính là một người tốt.

    Anh không làm như vậy, chỉ vì bình tĩnh tự hỏi lòng mình một vấn đề: Phá hủy tất cả, giết chết càng nhiều người, khiến Thế giới Bị Từ Bỏ càng hỗn loạn hơn, làm như vậy có thể ngăn Giản Hoa biến mất vào phút cuối sao?

    Đương nhiên không thể!

    Hai người dị năng cấp S nguy hại sinh tồn của loài người, các quốc gia sẽ nghiên cứu cái loại kỹ thuật “nguyên tác” nhắc tới nhanh hơn, khiến Thế giới Bị Từ Bỏ mau chóng biến mất. Kết quả hoàn toàn ngược lại mong muốn.

    Đây là đường chết…

    Quầng thâm mắt Lý Phỉ cũng trở nên rõ ràng, không còn bộ dáng thong dong ưu nhã trước màn ảnh như xưa. Người ngoài không nghĩ nhiều, nhưng Giản Hoa ngủ vài ngày không ra ngoài, người Hồng Long đều thấy được.

    “Cậu ấy ngủ bao lâu rồi?” Ông Trình nghe tiếng nhìn mặt Lý Phỉ, cảm thấy tình hình không ổn, vẻ mặt trở nên nghiêm túc.

    “Bảy ngày. Trước đây không lâu như vậy…”

    Lý Phỉ nói một nửa, bỗng “trường dị năng” quanh thân xảy ra biến hóa. Hung thú hỏa diễm thức tỉnh, nó gào thét, giống như phát hiện kẻ cạnh tranh lãnh địa lớn nhất của mình rời đi. Mới đầu nó rất nghi hoặc, sau đó thì cực kỳ vui sướng tự mãn, dần dần lại cảm thấy một loại mất mát kỳ là.

    Chắc chắn là do bản thể ảnh hưởng cảm xúc của nó! Hung thú hỏa diễm ngẩng đầu nghĩ.

    Trong mắt người khác, toàn thân Lý Phỉ toát ra ánh lửa chói mắt, lửa lớn nổi lên. Ông Trình bất ngờ không kịp phòng bị, suýt ngã vào trong đám lửa, may mà người dị năng cấp cao có “trường”, lực lượng bài xích lẫn nhau, ông Trình lại lui về phía sau.

    Trong không khí vang lên tiếng chói tai bén nhọn, chỉ chớp mắt, tiếng đã biến mất, thế nhưng cảm giác khác thường tràn ngập màng tai không biến mất. Những người gần đấy đều cảm thấy đau đầu, người dị năng cấp thấp càng đầu váng mắt hoa hơn, phải vịn tường mới đứng thẳng được.

    Sau khi ông Trình đứng vững, vội vàng khống chế dị năng, dấu hiệu đau đầu của mọi người mới biến mất.

    Lý Phỉ cũng chịu ảnh hưởng, chỉ là không rõ ràng như người khác, anh không nhiều lời hơn một câu, xoay người chạy vào phòng Giản Hoa, đám tơ chịu kích thích, bày ra tư thế tấn công, mọi người lui lại.

    Dù hung thú hỏa diễm vênh váo tự đắc, thì nấm cũng không coi nó là kẻ địch, đám tơ kéo lương thực dự trữ vào cửa, bọc dưới “tán” bảo vệ của mình, phân vài luồng tơ tuần tra nguồn phát năng lượng dị năng vừa rồi

    – Ông Trình được Triệu Văn tay nhanh mắt lẹ đưa xuống lầu.

    Nấm không tìm thấy đầu sỏ gây chuyện, nên hậm hực dừng động tác.

    Tiến vào phòng, Lý Phỉ phát hiện hơi thở Giản Hoa mỏng manh, bàn tay lạnh lẽo, màu máu trên mặt đang dần dần biến mất. Dấu hiệu sự sống dần dần biến mất khiến Lý Phỉ hồn bay phách tán.

    Anh nắm tay Giản Hoa, vội muốn hô gọi, thì cảm thấy ngón tay lạnh lẽo cử động.

    Sau đó, khác thường trên người Giản Hoa biến mất. Hơi thở của cậu trở nên rõ ràng, tim đập cũng có lực hơn, người tuy chưa tỉnh lại, nhưng năm ngón tay đã nắm lấy Lý Phỉ theo bản năng.

    Động tác của Giản Hoa rất mạnh, chỗ bàn tay hai người nắm chặt, ngân xanh xuất hiện, sau đó lại chuyển thành màu đỏ.

    Đau đớn trên bàn tay, càng làm Lý Phỉ hiểu ra vừa rồi Giản Hoa đang bồi hồi bên cạnh sống chết.

    Rất lâu sau, Giản Hoa mới mở to mắt.

    Ác mộng mỗi lần của cậu đều là thế giới tối đen hư vô, cái gì cũng không có. Lý Phỉ để cậu ngồi dậy dựa vào mình theo thói quen, chờ con ngươi mất đi tiêu cự của Giản Hoa khôi phục, cậu chú ý tới thứ gì đó trong phòng và còn cả – anh.

    “Tôi thấy một con côn trùng động rỗng.”

    “…” Lý Phỉ chấn động, nghiêng đầu nhìn Giản Hoa đang thấp giọng nói chuyện.

    “Nó rất tham lam, sau khi chúng tôi đối mặt trong hư không thì bắt đầu đánh nhau sống chết. Tổn thất rất nhiều nấm, nó cũng bị thương, cuối cùng nó thoát khỏi tôi. Chúng tôi đề phòng lẫn nhau, lơ lửng tìm kiếm rất lâu.” Giản Hoa nhớ lại cảnh trong mơ, cậu cảm thấy mấy ấn tượng mơ hồ này mà không nói ra, thì sẽ biến mất rất nhanh. Giống như đa số mọi người khi nằm mơ, lúc nửa tỉnh nửa mơ thì còn nhớ rõ quá trình, sau khi bị đồng hồ báo thức đánh thức thì quên sạch sẽ.

    Lý Phỉ không nói chen vào, anh tập trung nghe.

    “Chúng tôi phát hiện một điều rất kỳ lạ, một khe hở lộ ra tia sáng. Nó giành xé khe hở kia, thò đầu vào, sau đó lắc lư giống như ăn thứ gì đó, thế nhưng nó không chịu tiến hẳn vào cái động kia. Khi nó ăn no sang bên cạnh nghỉ ngơi, tôi cảm thấy chính mình mất kiểm soát, bị kéo đến gần cái động…”

    Phía dưới là thế giới khác, cao ốc chọc trời, đám người kêu sợ hãi, kiến trúc sụp đổ bốc cháy, một thảm cảnh.

    Nấm muốn đi vào, Giản Hoa cố sức chặn lại. Cậu đã dùng hết sức, lại còn không cảm nhận được sự tồn tại của Lý Phỉ, mối liên hệ như bị cắt đứt, Giản Hoa suýt thì cùng nấm trầm mê không gian hư vô.

    Thế nhưng khi đứng gần động rỗng, Giản Hoa mới hiểu vì sao con côn trùng khổng lồ không chịu đi vào.

    Đây không phải thế giới nó muốn tìm, không phải nơi nó muốn trở về.

    “Con côn trùng khổng lồ kia, cũng từng là một người có được dị năng cắn nuốt, sau đó gã trầm mê.”

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 111-120