Tội này tôi không nhận – Chương 121-130

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 121-130

    Chương 121: An ủi

    Một người, trong hư vô không biết có thể chống đỡ bao lâu.

    Thời gian là vĩnh hằng, một ngày nào đó sẽ chịu không nổi.

    Giản Hoa rất lạnh, khí lạnh toát ra từ trong xương tủy.

    Cậu không giống như nằm trên giường, mà cảm giác như nằm trong hầm băng, chỉ có lòng bàn tay, đầu ngón tay là ấm áp.

    – Bóng ma ác mộng chậm rãi rút đi, cậu lại trở về thế giới tươi sống, có màu sắc và âm thanh này.

    Cậu không để ý đến chuyện sống còn này, nhưng “sống như thế nào” vẫn rất quan trọng. Trong căn nhà trang trí đơn giản thoải mái còn có người mình yêu, sao cậu lại chịu trở thành kẻ mê muội đáng buồn như vậy.

    Nếu tâm trí không thể duy trì kiên định, Giản Hoa nghĩ chắc hẳn mình sẽ dứt khoát chọn cái chết.

    Ý nghĩ không cam lòng, không tình nguyện, dù thế nào cũng muốn giãy dụa cầu sinh, cậu không có.

    “Anh ở đây.” Người cầm tay cậu nhỏ giọng nói.

    Giản Hoa bỗng ôm lấy anh, dùng lực rất lớn.

    “Nghe nói anh chết trước tôi.”

    Lý Phỉ nghe câu hỏi này, hơi sửng sốt, ngay sau đó Giản Hoa lại tự nhủ: “Cũng rất tốt, không cần phải tìm đường trở về.”

    Nếu là người khác sẽ không nghe ra ý ngoài lời của Giản Hoa, đương nhiên Lý Phỉ thì khác.

    Anh dùng tay trái vỗ lưng Giản Hoa, hồi lâu mới cảm thấy hơi lạnh trên người Giản Hoa biến mất, cánh tay giam cầm mình hơi thả lỏng, Lý Phỉ đặt người trên giường.

    Anh nhẹ hôn trán và bên gáy Giản Hoa, dừng lại thật lâu bên mạch máu đang luận động.

    Cởi nút cổ áo, khiến làn da lạnh lẽo không có khoảng cách, dán trên lồng ngực mình.

    Quần áo trên người hai người ngày càng ít, tuy biên độ động tác kịch liệt, hơi thở trao đổi cấp bách, thế nhưng hành vi thân mật cũng chỉ đến bước này mà thôi.

    Họ nằm trên giường, hô hấp gần trong gang tấc.

    Đêm xuân hàn lạnh, chăn ném bên cạnh, trong phòng lại không có điều hòa, nhưng khí lạnh không còn tồn tại.

    Cảm giác ấm áp đều phát ra từ người bên gối, Giản Hoa có hơi mất hồn.

    Trong bóng tối, nét mặt của cậu đều dừng trong mắt Lý Phỉ.

    Lý Phỉ rất muốn khiến Giản Hoa “ướt” hơn, nhìn khóe mắt người yêu hồng đỏ, lộ ra vẻ mặt ẩn nhẫn lại khó chịu, nước mắt sinh lý không thể khống chế thấm ra, lăn qua má rơi vào trong những sợi tóc bên vành tai. Rất muốn khiến Giản Hoa trừ thở dốc rên rỉ cũng không nói được gì nữa. Khiến người yêu cảm nhận sâu sắc sự tồn tại của mình…nhưng anh không thể.

    Cơ thể càng vui sướng, nội tâm càng cảm thấy trống rỗng.

    Tình yêu không phải thuốc tốt, không thể chữa bệnh.

    Nếu khi Giản Hoa bất an, Lý Phỉ tiến vào cơ thể cậu, tiềm thức của Giản Hoa cảm giác được sự thật bị “xâm chiếm” này, cảm xúc của cậu sẽ mất khống chế, có thể càng thêm yếu ớt. Đây không phải sự thay đổi Lý Phỉ vui lòng nhìn thấy, cũng không phải sự thay đổi Giản Hoa thích.

    Yêu là tôn trọng, không phải giữ lấy.

    Trường dị năng giao hòa, cự thú bóng đêm cảm nhận độ ấm quen thuộc, ngay cả mắt cũng lười mở ra, thoải mái hất đầu, tiếp tục ngáy. Hung thú hỏa diễm cảm thấy kẻ địch lại trở về, cảm xúc cực kỳ phức tạp. Thấy hai mắt đối phương dời đi, nó tiến gần vài bước, sau khi phát hiện trong động yên ắng, nó suy nghĩ sâu xa nằm sấp tại chỗ nghỉ ngơi. Thôi, dù sao cũng quen rồi.

    Hai người ôm nhau mà ngủ, trong phòng yên ắng không tiếng động.

    Bốn giờ sau, Giản Hoa lại mở mắt, lần này cậu không nằm mơ, không nhìn thấy thế giới hư vô bóng đêm vô tận kia. Cậu ngủ như bình thường, khi tỉnh lại thì thoải mái biếng nhác, lưu luyến gối và giường ấm áp.

    “…”

    Giản Hoa tỉnh táo lại, phát hiện không thấy gối đâu, chăn cũng bị ném sang bên cạnh, hơi ấm là phát ra từ người Lý Phỉ đang ôm cậu.
    Bởi vì nấm không kiêng nể gì nhồi đầy căn phòng, khi dị năng của Giản Hoa mất khống chế, chúng ngay cả bên giường cũng không bỏ qua. Chắc là sau khi Lý Phỉ ngủ say, coi một mảnh mũ nấm dày là gối, chẳng những tự mình dùng, ngay cả Giản Hoa cũng tựa lên.

    Giản Hoa sau khi tỉnh lại, thoáng ngẩng đầu, đám tơ nhanh chóng trốn.

    “Gối đầu” phân giải thành sợi tơ chạy đi, khuôn mặt của Lý Phỉ không thể tránh khỏi bị “đập” ở trên giường. Anh mơ màng mở to mắt, không biết chuyện gì xảy ra.

    Vài giây sau, Lý Phỉ mới nhớ đến việc xảy ra trước khi ngủ. Lo lắng Giản Hoa, anh vừa định mở miệng nói gì đó, má đã bị vuốt nhẹ.

    “…”

    Hai người bốn mắt nhìn nhau, nằm trên giường, ngay cả quần áo đều chưa mặc.

    Giản Hoa không xấu hổ, dù sao trong bóng tối cậu cũng không thấy rõ ràng, ngón tay chạm đến mặt Lý Phỉ, cậu xác nhận suy đoán vừa rồi của chính mình.

    Nấm bị đè lên, mũ nấm tất nhiên là bóng loáng, nhưng mặt dưới thì không bằng phẳng.

    Giờ trên mặt Lý Phỉ có vết từng sợi tơ.

    Anh tự đưa tay sờ, chính mình cũng tự hiểu, tâm trạng cực kỳ vi diệu.

    “Tôi đói bụng.”

    “Anh đi lấy… Ừm?” Lý Phỉ trả lời theo bản năng, chờ khi nghe rõ Giản Hoa nói gì, anh lại cảm thấy nghi hoặc.

    “Trong mơ, tôi không để nấm tiến vào cái động rỗng kia, bởi vì tôi hiện tại có cảm giác đói khát.”

    Lần Giản Hoa nhớ lại này, cảm xúc kinh sợ khi phát hiện thứ kia đã không còn rõ ràng, cậu lại khôi phục lý trí, bắt đầu tự hỏi làm sao để đối phó với vấn đề, không để mình rơi vào thế giới hư vô kia.

    “Người của Hồng Long trồng giá đỗ trong căn cứ, còn có súp ăn liền họ mang vào, hương vị và dinh dưỡng đều tàm tạm. Em đã lâu chưa ăn gì, không thể ăn đồ khô cứng, anh đi lấy một phần cho em nhé?”

    Giản Hoa gật đầu.

    Lý Phỉ chuẩn bị mặc quần áo đi ra ngoài, dù đã nhìn thấy rõ, anh vẫn phải lục nửa ngày trong đống nấm bên giường, mới tìm được nội y, áo khoác và quần dài từ triền trong đống quần áo bị quấn vào nhau.

    “Lần Thế giới Bị Từ Bỏ này còn chưa kết thúc?” Giản Hoa dõi mắt nhìn xung quanh, nhìn trong phòng thì đương nhiên không thấy manh mối gì, chỉ là ý trong lời vừa rồi của Lý Phỉ, bao hàm quá nhiều tin tức.

    Đúng lúc này, có người gõ cửa.

    Đã được trải nghiệm dịch vụ “đưa nước ấm” của Hồng Long, khóe mắt Lý Phỉ giật giật, vẻ mặt âm trầm trong nháy mắt.

    “Là Triệu Văn.” Giản Hoa dựa vào dị năng phản hồi, biết ngoài cửa người là ai.

    Cửa phòng tự động mở ra, tên gầy bị một đám nấm “đẩy” vào phòng.

    Trong phòng không có đèn, thực ra có đèn cũng không tốt, vì trước mắt Triệu Văn đều là nấm. Anh ta đang muốn nói gì đó, đã nghe thấy giọng điệu Lý Phỉ không tốt: “Đúng lúc như vậy?”

    Họ vừa tỉnh, Triệu Văn đã đúng giờ đến, sao lại thế được?

    Loại giọng điệu giở giở ương ương này mang hàm ý chất vấn không vui, sao Hải Âu lại không hiểu, anh ta “khụ” một tiếng: “Thực ra, không phải tôi muốn tới, mà là khi tôi đi ngang qua, nấm trói tôi lên lâu.”

    “…”

    Đúng rồi, Giản Hoa nói cậu đói bụng, nấm lại là dị năng của cậu, chịu khống chế của tiềm thức.

    Triệu Văn rất hiểu hai người vì sao lại xấu hổ. Thực ra thì, anh ta có nhiệm vụ làm vai phụ, lại còn cố tình đi dạo gần đó, anh ta không trúng chiêu thì ai trúng chiêu?

    “Căn tin bên kia vừa ăn cơm, tôi mang Giản Hoa đi?”

    “Đợi lát nữa.”

    Tiếng mặc quần áo sột soạt.

    Sau khi Triệu Văn thoát thân khỏi đám nấm, lơ đãng nhìn Giản Hoa và Lý Phỉ ra khỏi cửa. Sau tai và trên cổ người trước có vệt đỏ nhàn nhạt, trên mặt người sau… Đây là bị nấm dùng mũ nấm vả một cái sao?

    Tên gầy muốn cười, nhưng nhịn xuống.

    “Người dị năng Hải thành rất đông, không có mấy vạn, nhưng cũng có mấy ngàn. Hiện tại căn cứ không đủ để tiếp nhận nhiều người như vậy, nhưng trước mắt, người đến nương tựa căn cứ chưa đến ba trăm, đa số vẫn là người Hắc Uyên của các cậu.”

    Triệu Văn vừa đi vừa nói, Giản Hoa ở chỗ sâu trong căn cứ, rất im ắng, không bị quấy rầy. Căn tin thì khác, có tổ viên Hồng Long, người dị năng quân đội, còn có người được tin tưởng vì đã đăng ký trong danh sách như Dương Siêu.

    Giản Hoa không quen mấy người, Lý Phỉ thì khác.

    Nhất là tổ viên Hồng Long có quyền hạn đọc đầy đủ cơ mật, ánh mắt nhìn hai người, mang theo một loại rối rắm không nói nên lời.

    Tố chất họ tốt, trong lòng nghĩ gì, cũng sẽ không lập tức tìm người thì thầm, cùng lắm chỉ động tay động chân hai người bên cạnh.

    “Anh Joe, các anh cũng đến.” Dương Siêu nhìn thấy người thì rất là vui.

    Cậu ta không biết tên thật của Giản Hoa, cậu ta làm việc cho Lý Phỉ. Khi nhìn thấy dấu vết mờ nhạt trên mặt Lý Phỉ, Dương Siêu cũng không nghĩ nhiều, khi cho nấm ăn, không cẩn thận bị quấn lấy, có vài vết thì sao? Không phải rất bình thường à?

    (Nhưng cách hai người cho nấm ăn đâu giống nhau)

    Ánh mắt Giản Hoa dừng ở thịt nướng trên tay Dương Siêu, có lực lượng còn sót lại, người dị năng Lửa làm?

    Anh quay đầu nhìn Giản Hoa, ảnh đế không nói gì nhìn cậu: Người dị năng cấp thấp nắm giữ độ lửa khá dễ, dị năng quá mạnh cũng không phải chuyện tốt.

    Chờ khi thấy căn tin ngay ngắn có trật tự với các loại thịt nướng, Giản Hoa nhíu chặt mày, Hồng Long đang làm gì vậy? Quy phạm hoá sinh hoạt ở Thế giới Bị Từ Bỏ?

    Súp Lý Phỉ nhắc tới rất loãng, bên trong còn có giá nấu chín, hương vị rõ ràng là đồ đóng hộp. Nhưng thứ như vậy, không phải ai cũng có.

    “Đáng tiếc không có kỹ thuật canh tác, mấy người ngoài nghề chúng tôi không thể làm được. Nếu có, đồ ăn căn tin còn có thể nhiều hơn.” Triệu Văn xếp hàng, cầm ba phần đồ ăn lại đây.

    Giản Hoa trầm mặc ít lời, bình thường không muốn nói nhiều cùng người khác, nhưng trước mặt người quen, nhất là người cậu ưa, cậu vẫn sẽ biểu lộ một vài cảm xúc.

    “Xảy ra chuyện gì.”

    Triệu Văn chờ Giản Hoa hỏi câu này, anh ta hàm súc lộ ra việc toàn cầu tiến vào điểm trùng lặp, tất cả người dị năng đều biến mất ở thế giới thực. Trọng điểm là tình huống như vậy trong nguyên tác, phải ở Thế giới Bị Từ Bỏ sinh tồn một năm.

    Giản Hoa ngẩng đầu, phát hiện Lý Phỉ không có vẻ ngạc nhiên, dường như đoán được từ những thay đổi.

    Sự thật ác liệt, Triệu Văn nghiêm túc nói: “Chúng ta vẫn ở Hải thành tìm kiếm tung tích Tiến Sĩ Điên. Cậu biết đấy, quái vật biết tìm con mồi hơn chúng ta nhiều. Dù gã có dị năng giỏi về ẩn nấp, nháy mắt rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ cũng vô dụng.”

    Giản Hoa đồng ý với cách nói này, giống như cậu và Lý Phỉ khi ở khách sạn chung cư, phát hiện mình bị vây trong đám quái vật.

    “Tình báo từ nhiều nguồn cho thấy, Hải thành có hơn mười điểm quái vật tập trung quy mô lớn. Ngoài chỗ hai ngươi, thiếu tá Trương, và Cảnh Điền được đưa tới, mấy chỗ còn lại đã tìm ra xong, đều tạo thành do người dị năng tụ tập quá nhiều. Trong đó có bảy người nước ngoài, không có ai nhìn giống kẻ bị tình nghi, còn đang tiếp tục quan sát.” Triệu Văn lắc đầu, “Ý kiến trước mắt là sau khi Tiến Sĩ Điên tấn công Cảnh Điền đã chạy ra khỏi Hải thành.”

    Một phần tử nguy hiểm như vậy ở Trung Quốc, Hồng Long như nghẹn ở cổ.

    Giản Hoa không kiềm được nói ra: “Hồng Long chuẩn bị canh gác biên cảnh sao?”

    Trung Quốc giáp biên giới với rất nhiều quốc gia, giờ không có biên phòng đóng quân, kẻ bên ngoài rất dễ dàng tiến vào cảnh nội Trung Quốc.

    Triệu Văn và Lý Phỉ đồng thời thở dài, Giản Hoa nói đến trọng điểm.

    “Không có cách, trừ Australia, quốc gia nào cũng không giữ được.”

    Xung quanh Australia đều là biển.

    “Nước Mỹ cách chúng ta cả Thái Bình Dương, tạm thời chúng ta không tìm họ gây rắc rối, nhưng vấn đề họ đối mặt, so với nước ta lớn hơn nhiều.” Triệu Văn chậm rãi nói,“Trùm thuốc phiện Nam Mĩ, xã hội đen không thèm theo luật pháp… Người dị năng ở bên kia, cũng không dễ đối phó.”

    Càng không cần nói trong nước có một tổ chức Thánh Môn bụng dạ khó lường.

    Chương 122: Khúc chiết

    Viên đạn bắn vào vách tường, mùi khói súng ngập cả khu phố.

    Johnson trốn sau tủ lạnh, trên gương mặt thiếu niên dính đầy vết bẩn đen xám. Nó mặc một bộ quần áo cực kỳ không phù hợp, áo khoác màu phấn hồng và váy len, trên đầu còn có kẹp tóc.

    Nó nhắm mắt lại, hô hấp dồn dập, trông như rất sợ hãi, cơ thể cũng hơi phát run.

    Tiếng súng ngừng lại, Johnson còn lui ở đó, mép váy lộ ra một góc phía sau tủ lạnh.

    Tiếng giày da giẫm lên gạch ngói vụn cách ngày càng gần, cái tủ lạnh Johnson dựa vào bỗng bay lên, nó chật vật té ngã xuống đất, phát ra tiếng thét chói tai đầy sợ hãi.

    “A ha, xem tao phát hiện thứ gì này, một con mèo hoang nhỏ.”

    Mái tóc nâu đỏ của Johnson đã dài ngang tai, vì thiếu dinh dưỡng nên nó rất gầy yếu, lại dùng tóc che một bên má, khiến cho khuôn mặt chỉ nhỏ cỡ bàn tay, dính đầy tro bụi, đôi mắt màu lam ướt sũng, tràn ngập sợ hãi.

    Một cái nay thô to nắm bả vai “cô bé”, nhấc Johnson lên.

    Nó giống như một cô bé giãy dụa, đá chân, giơ tay định cào.

    Một cây súng chọc vào ngực nó, đối phương có ý xấu dùng họng súng tỏa ra hơi nóng, cách quần áo xoa nắn bộ ngực hơi có đường cong của “thiếu nữ”. Cảm giác mềm mại hơi lõm vào khiến tên côn đồ rất vừa lòng.

    “Mèo hoang nhỏ, rất sợ đúng không! Muốn kêu gào gọi bố mẹ cưng, tài xế nhà cưng, vệ sĩ nhà cưng?”

    Quần áo trên người Johnson đều là hàng hiệu, nó còn cài một cái ghim cài áo bạch kim và đeo một chuỗi vòng cổ trân châu. Giờ ghim cài áo của nó bị giựt xuống, áo bị rách một lỗ nhỏ.

    Johnson đứng gần nhìn thấy gương mặt dữ tợn của kẻ đầu trọc, râu quai nón cầm súng.

    Có chút nhìn quen mắt, ở trên TV từng nhìn đến, trên lệnh truy nã…

    Thấy “thiếu nữ” nhận ra mình, gã côn đồ càng thêm hưng phấn, gã liếm môi, tưởng tượng bộ dạng cô bé trong tay kêu rên thảm thiết.

    “Bọn mày ngồi trong đống đô la Mỹ mà lớn lên, uống rượu đỏ, đi siêu xe, mười mấy tuổi đã ra ngoài thông đồng với đàn bà, quyến rũ đàn ông. Bố mẹ bọn mày có tiền, dù phạm sai lầm gì cũng có thể tha thứ, người khác đều là rác rưởi… Mèo hoang nhỏ, cưng sẽ nhanh chóng biến thành món đồ chơi cho đám rác rưởi cuồng hoan!”

    Sắc mặt Johnson tái nhợt, nó bị siết chặt cổ, kéo thẳng ra ngoài.

    Ven đường có xác chết do trúng đạn, không ngừng có tiếng hét thảm vang lên từ trong đống đổ nát.

    Tên tội phạm truy nã huýt sáo, đưa “chiến lợi phẩm” đến giao lộ, nơi này có mấy chục tên dị năng võ trang hạng nặng, nam nữ đều có, đi giày tác chiến, cầm súng tiểu liên.

    “Ai bảo mày mang người ra, giết đi.”

    “Chơi xong thì giết.” Bạo đồ sờ ngực Johnson, cò kè mặc cả với đồng bọn.

    “Mày phải hiểu chúng ta đang làm gì, có một tên dị năng cấp S ẩn mình trong khu phố này…”

    Nói chuyện là một người đàn bà, cô ả rất tức giận, lại dùng ánh mắt kỹ càng, đánh giá Johnson.

    “Thiếu nữ” ở dưới tay tên tội phạm phát ra tiếng khuất nhục, sợ hãi khóc nức nở, nhìn qua cực kỳ đáng thương.

    Rất nhiều kẻ cảm thấy hứng thú với “cô bé”, có gã thậm chí còn huýt sáo.

    “Mau làm xong chính sự, mèo hoang nhỏ đã đợi không kịp.”

    Đáy mắt ả đàn bà lộ ra vẻ trào phúng: Những kẻ này không hề biết người dị năng cấp S nghĩa là gì. Nhưng thế cũng tốt, dù sao đều là kẻ bán mạng mà ma túy và vàng bạc có thể mua được.

    Người đàn bà kia ra ký hiệu, lập tức có kẻ kéo ra một người bị trói tay sau lưng từ trong một chiếc xe.

    “Tay súng bắn tỉa chuẩn bị tốt chưa?”

    “Vâng, tất cả đã ở đúng vị trí.”

    “Đạn gây mê thì sao?”

    “Đủ khiến một con voi ngủ say. Nếu vị cứu tinh của chúng ta không thể chống lại được dược hiệu mà đột tử, thì là do nó xui xẻo!”

    Con tin bị kéo về phía trước, vài cây súng chĩa vào điểm yếu của hắn, miệng của hắn nhét một miếng khăn mặt bẩn thỉu, khắp nơi trên cơ thể đều dấu vết bị ngược đãi, con ngươi tan rã, môi tím đen.

    “Tiêm bao nhiêu rồi, mấy người định giết luôn gã sao?”

    “Vốn đủ lượng cho một lần là nghiện. Ai biết vị đại minh tinh này chưa từng thử heroin. Sau khi tiêm vào kiểu mới chiết xuất, cơ thể phản ứng lớn như vậy…”
    “Tốt! Chúng ta phải khống chế mục tiêu lâu dài, hắn nếu chết quá sớm, chúng ta cũng đừng nghĩ sống. Tin tức người dị năng cấp S, là chúng tôi mua từ tên đứng đầu tổ chức Thánh Môn, giá rất cao. Vị Morenza nhỏ này, phải sống trở về thế giới thực, chúng ta mới có thể vơ vét tài sản từ Wolf Morenza.”

    “Không được, Federik Morenza không thể sống rời đi, đám người các người chạy đến nước Mỹ giết người xong là trốn. Lão sói Wolf kia không dễ chọc! Đắc tội vị bố già này, bọn tao sẽ không thể lăn lộn ở vùng biển Đông được nữa!”

    Tên giang hồ bóp chặt bả vai Johnson cũng rít gào phản đối: “Bởi vì nơi này là Thế giới Bị Từ Bỏ, bọn tao mới đồng ý giao dịch này. Nếu không dù mày có cho tao thêm mấy vạn đô la Mĩ, tao cũng sẽ không gây rắc rối với cháu Ngài Morenza!”

    Đối mặt nội chiến, người phụ nữ khoanh tay, khinh thường nói: “Wolf Morenza chỉ là một người bình thường, ông ta không có dị năng. Chúng ta có được sức mạnh cường đại, là người được Thượng Đế lựa chọn. Các người còn e ngại một lão già sao, hẳn là phải để bố già nhường ghế chứ?”

    “Shit, mày biết gia tộc Morenza có bao nhiêu người đi theo không?” Có người lớn tiếng châm chọc, “Bang Túc Mễ ở Mexico của bọn mày. Vì sao tổ chức Thánh Môn bán tình báo cho bọn mày. Vì chúng không muốn đắc tội Ngài Morenza! Giết người thì thôi. Mày còn muốn giũ ra, tao ở vùng biển Đông này sẽ không mua được vũ khí. Khách sạn, làng du lịch, ngay nhân viên tiệm rửa xe ô tô cũng sẽ nhận được ảnh truy nã của tao. Không thể vào phố đen, không thể vào sòng bạc, đám điếm đầu đường cũng bán tao được! Ở chỗ FBI tao còn chưa nói. Người Wolf Morenza muốn giết, chỉ có đường chạy dọc theo nông trại phía Tây!”

    “Bọn mày có thể rời khỏi nước Mỹ.” Cô ả lạnh lùng nói.

    Đối mặt số lượng súng ống lớn, đầu trọc ngậm miệng.

    Một bên hung tợn nghĩ muốn giáo huấn nhóm buôn ma túy Mexico, bên kia cười lạnh nghĩ sau khi khống chế Johnson Brown, cơn giận thiếu niên phải được giải tỏa, để cho đám người này đi gặp Thượng Đế.

    Người đàn bà lui về phía sau, bọn bắt cóc lập tức cầm lấy loa, kêu gọi trong khu phố đổ nát.

    Bé trai mười mấy tuổi, uy hiếp dụ dỗ trước, sau lại dùng con tin hù dọa vài câu, là cũng đủ rồi.

    Tình báo mua được từ tổ chức Thánh Môn là Federik Morenza thu lưu vị cứu tinh thiếu niên không nhà để về. Khí chất của ngôi sao Thiên Vương, rất dễ khiến thiếu niên sùng bái, Federik lại có tiền, cho dù rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ cũng có tay chân của chú hắn viện trợ cho hắn, giúp hắn trốn tránh.

    Nhưng không phải mỗi người đều trung thành và tận tâm với Ngài Morenza. Dù rất trung tâm, sau nửa tháng Thế giới Bị Từ Bỏ bắt đầu, mấy kẻ nghiện không có hàng tồn, không chỗ mua, trước thuốc phiện, chúng không hề do dự bán Federik.

    Federik ra ngoài tìm đồ ăn mãi không trở về, vị cứu tinh thiếu niên kia chắc chắn rất sốt ruột.

    Trên mặt người đàn bà vừa hé ra nụ cười, bỗng cảm thấy lạnh gáy.

    Gió.

    Gió xoáy màu đen thổi mọi người ngã trái ngã phải, đạn súng tiểu liên bay loạn xạ, không ai mở được mắt.

    Gió hình thành một vòng chắn bên cạnh Federik, viên đạn bắn vào đều chếch hướng. Khống chế chính xác như ở ngay gần đấy, trước khi bọn chúng kịp phản ứng, Johnson đã chạy qua, cố sức khoác cánh tay Federik lên vai mình.

    Sau khi dùng dị năng gió làm giảm bớt trọng lượng, Johnson quay đầu, nó do dự không đến mười giây, cuối cùng vung tay lên, quầng trắng phía sau giáng xuống mấy tia sét.

    Nòng súng bằng kim loại dẫn điện, trong gió truyền đến tiếng kêu thảm thiết và mùi khét.

    Johnson đã mang người chạy xa.

    Gió lau đi tro bụi trên mặt nó, mặt Johnson căng cứng, nó vẫn run sợ nhè nhẹ, nhưng vẻ mặt lại kiên định.

    Gió truyền âm thanh rất nhỏ phía xa vào trong tai nó, Johnson nghe được tiếng quát to tức giận lại đắc ý của người đàn bà kia, cảnh cáo nó, hai giờ sau, Federik Morenza sẽ lên cơn nghiện, loại thuốc phiện kiểu mới này chỉ trong tay bọn chúng mới có hàng.

    Johnson không thèm quay đầu.

    Nhiều năm khốn khổ khiến Johnson hiểu rằng, một người khi khuất phục ma túy, bài bạc và những kẻ hiếp bức khác, chỉ có thể rơi vào vực đen sâu thẳm, không thể trốn thoát.

    Johnson có người chú là dân cờ bạc, có không ít người dụ dỗ nó ăn cắp và cướp bóc. Bé trai có xuất thân giống như nó, rất nhiều đứa đều đi lên con đường này, cuối cùng chúng phải vào ngục giam. Sau khi mấy kẻ trưởng thành cầm tiền ăn cắp, ăn to uống lớn hết rồi, lại tiếp tục đi tìm những đứa trẻ nghèo khổ khác.

    Ném lại bọn côn đồ phía sau, xác nhận xung quanh an toàn, Johnson chọn một phòng ngầm.

    Federik không trúng đạn, vết thương của hắn chỉ nhìn qua nghiêm trọng, là do gậy bóng chày hoặc vật cứng khác đánh. Johnson có kinh nghiệm chăm sóc người chú dân cờ bạc, nó nhanh chóng xử lý tốt vài vết thương kia, nhưng thuốc phiện phải làm thế nào…

    Johnson đứng ngồi không yên.

    Nó đương nhiên biết trong mắt người hít thuốc phiện, ngoài thuốc phiện không còn thấy bất cứ thứ gì nữa.

    Từ trong đối thoại của đám côn đồ, Johnson nghe ra được tất cả mọi chuyện lại là do chính mình. Hoài nghi nảy sinh trong lòng thiếu niên, nó bắt đầu nghi người cô giáo Katie và luật sư Charlie, thế nhưng ngài Morenza…

    Lúc này, Federik tỉnh lại, hắn muốn đứng lên theo bản năng. Sau khi nhìn thấy gương mặt kinh hoàng của Johnson và hoàn cảnh xung quanh, hắn lại từ từ nằm xuống. Đầu hắn đau muốn nứt, dạ dày run rẩy, hắn hôn mê nhưng chỉ là ý thức không thể khống chế cơ thể, Federik vẫn biết sau khi mình bị tấn công thì gặp phải cái gì.

    “Đi mau.”

    “Ngài Morenza…”

    “Nhớ kỹ lời tôi, tên cậu gọi là Hurricane, tương lai của cậu liên lụy đến số phận của rất nhiều người.” Federik cố sức khiến chính mình tiếng rõ ràng một vài, hắn dùng đơn giản nhất câu đem này thế giới là một quyển sách, nhân vật chính Johnson · Brown sẽ gặp được sự tình miêu tả một lần.

    Hắn không đánh giá cuộc sống trong nguyên tác của Johnson, cũng không đánh giá chọn lựa của vị cứu tinh, càng không đề nghị cái gì mà về sau nó đừng nên tin tưởng bất kỳ kẻ nào.

    “Đây là điều cậu nên được biết.”

    Sau khi cố sức chống đỡ nói xong những lời này, trước mắt Federik hóa đen, hắn thúc giục Johnson rời đi, cảnh cáo nó: “Tác dụng gây ảo giác của thuốc phiện kiểu mới rất rõ ràng. Tôi sẽ không còn là tôi, nhìn thấy đều là quái vật. Mau rời đi!”

    Johnson bị con ngươi mất đi tiêu cự, vẻ mặt nghiêm khắc của hắn dọa sợ tới mức không ngừng phát run.

    Ngoài tầng hầm, một đám quái vật bị người dị năng cấp cao hấp dẫn đến nhanh chóng tụ tập.

    Johnson thấy tiếng gầm rú, xoay người chạy ra ngoài. Federik nhẹ nhàng thở ra, hắn nằm trên sàn nhà lãnh lẽo ẩm ướt, giật mình cảm thấy mình như trở về lúc trước khi xuyên việt.

    Phòng ở cũ nát, bệnh nặng quấn thân, một ca sĩ biết sáng tác nhưng cổ họng không tốt, thường trú ở một quán rượu nhỏ, xuất thân cô nhi, tìm không thấy đường ra, khốn cùng và thất vọng.

    Lần đầu tiên khi trong mơ hắn nghe được câu hỏi có muốn xuyên qua hay không, hắn dù sắp không ăn được cơm, nhưng vẫn còn hi vọng, còn cơ thể khỏe mạnh, hắn cảm thấy xuyên vào trong quyển sách “Kẻ bị vứt bỏ” này rất hoang đường. Một năm sau đó, âm thanh kia cũng xuất hiện nữa.

    Lúc hắn chịu đủ tra tấn ốm đau, kẻ cướp bản nhạc của hắn thì bắt đầu chuẩn bị lưu diễn liveshow trên toàn nước Mỹ. Khi sắp chết hắn lại nghe thấy âm thanh kia, một ý thức, vì có thể sống, sau giây phút chần chừ, hắn đồng ý.

    Vừa mở mắt, hắn phát hiện mình biến thành một đứa trẻ bảy tuổi, trên người trúng đạn, cả người toàn là máu. Người đàn ông đang ôm đứa trẻ khóc rống, kinh ngạc nhìn hắn, nhưng chưa kịp nói gì đã ngất đi vì vết thương quá nặng…

    Kẻ thù của Wolf, bắn chết cả gia tộc ông để trả thù, chỉ có một người còn sống, cháu trai Wolf Morenza.

    Không, cháu ông cũng đã chết.

    Thật trùng hợp, đó cũng là một phòng ngầm.

    Federik không rõ vì sao hắn lại sống lại trong cơ thể cậu bé kia, vết thương mất mạng khép lại rất nhanh. Chú cậu bé lại vì bị thương quá nặng, mà được hắn chăm sóc hơn một tháng.

    Một đứa trẻ thật sự, đương nhiên không thể vừa chăm sóc người bị thương lại vừa đi ăn xin, chờ cứu tế sống qua ngày.

    Cháu của Wolf đã chết, hắn chẳng qua chỉ là một người thay cơ thể này sống sót. Mấy năm Wolf gặp may, Federik không hề hỏi đến, chỉ phụ trách mang đồ ăn về nhà.

    Sau này hắn cũng sớm rời khỏi Wolf Morenza, bởi vì dù là ai, khi nhìn thấy một kẻ ăn cắp cũng sẽ không vui, sự sống đánh cắp được này cũng sẽ phải kết thúc.

    Đau đớn toàn thân giống như có côn trùng bò cắn, khiến Federik biết cơn nghiện phát tác.

    Hắn giãy dụa, phát ra tiếng kêu đáng sợ, móng tay cào mặt đất, đâm đầu vào tường. Đây là một cuộc chiến của ý chí, cái chết đau đớn hắn đã quên đi hai mươi năm, giờ trở về như thủy triều cuộn trào mãnh liệt.

    Hôn mê, đau tỉnh, lại hôn mê, liên tục.

    Khi Federik có lại ý thức, hắn cảm thấy có người đang cho mình uống nước. Thấy hắn mở mắt ra, thiếu niên hoảng sợ, giống như mèo nhảy xa vài mét, trốn trong góc tường lặng lẽ nhìn hắn, giống như sợ hắn lại phát điên.

    “…”

    Không đi sao?

    Federik kéo động khóe miệng, Johnson cẩn thận dè chừng tới gần hắn, vẻ mặt vui mừng: “Ngài Morenza, ngài tỉnh rồi?”

    “Những người đó?” Ba chữ gắn ngủi, Federik phải cố hết sức để nói ra

    Johnson co lại, gần như dúi đầu vào ngực: “…Chết.”

    “Cậu?”

    Johnson hoảng loạn gật đầu, những người đó đuổi theo theo tung tích quái vật, nọ lại không thể mang Federik rời đi, lại càng không dám dẫn quái vật rời đi, để Federik một mình ở trong này.

    Federik có hơi mất hồn, Thế giới Bị Từ Bỏ nguy hiểm như thế, nhân vật chính Johnson một ngày nào đó sẽ trở thành người như thần có được cơn lốc sấm sét, đương nhiên tránh không được việc giết người, thế nhưng biết và tận mắt chứng kiến là hai việc hoàn toàn khác nhau.

    “Cháu, cháu lần sau…”

    “Bé ngoan, cậu rất thông minh.” Federik nhớ rõ quần áo Johnson mặc khi tới cứu mình.

    Xuất thân cô nhi khiến nó khát vọng nhận được khen ngợi và thương xót, thế nhưng một lần cũng không được. Bàn tay phủ kín vết máu sờ gương mặt dính đầy tro bụi của thiếu niên, Federik thở dài trong lòng.

    Johnson bỗng vui hẳn lên, nó chạy đến bên cạnh cầm một cái áo ngực màu trắng cho Federik xem.

    “Cháu từng thấy cái này khi Katie xem kênh mua sắm trên TV, cái này gọi là nâng tụ thần kỳ gì đó. Người mẫu là một người đàn ông, sau khi mặc vào lại có ngực. Dươi phố có một cửa hàng, cháu mất mười phút mới biết mặc như thế nào, quả nhiên không bị phát hiện.”

    Chương 123: Nguyên nhân cái chết

    Tác dụng gây ảo giác của thuốc phiện kiểu mới các quốc gia đều đã từng đưa tin. Sau khi chiết xuất nồng độ cao lại hút quá liều, đa số sẽ dẫn đến đột tử, số người còn lại sẽ trở thành nhân vật chính trong các loại tin tức như “vụ án xác sống cắn mặt người”, “tấn công ăn thịt người”.

    Khi lên cơn nghiện, thế giới trong mắt Federik vặn vẹo, hắn sẽ nhìn một chiếc chìa khóa lớn như một con mực ăn thịt người. Mất đi ý thức và năng lực tự hỏi, thậm chí không thể gọi là “người”, chỉ còn lại bản năng sinh tồn của dã thú, chỉ cần thấy vật thể di động là muốn cào cắn xé.

    Johnson không dám tới gần, lại sợ Federik bị thương, vẫn luôn dùng gió trói buộc hành động của Federik.

    Nó dựa theo những gì Federik từng dạy, chọn xuống tay với vài loài quái vật có chất thịt dễ tiêu hóa. Nó còn lớn gan lục xác mấy kẻ đuổi giết, tìm được một ít đồ ăn và nước uống. Sau khi tự mình thử qua, nó mới dám cho Federik đang nửa hôn mê ăn.

    Tầng hầm nhỏ hẹp, đa số thời gian Johnson đều cuộn trong góc tường, mờ mịt ngẩn người.

    Lời nói của Federik khi lần đầu tiên xua đuổi nó rời đi, giống như hất nước lạnh vào mặt, khiến toàn thân thiếu niên lạnh lẽo.

    – Hóa ra số phận của vài người, sớm đã định?

    Johnson vẽ một dấu Thập tự trước ngực, nó muốn cầu nguyện, nhưng khi cúi đầu nhìn máu tươi và vết bẩn trên bàn tay không rửa sạch, nó lại chần chừ.

    Thần yêu loài người, nhưng thế giới trần đầy quái vật này, có phải là Địa Ngục hay không?

    Người giãy dụa cầu sinh trong địa ngục, dù thành kính như thế nào, cũng không được thần thương hại.

    Nó dùng sức kéo đứt thập tự giá màu bạc rẻ mạ đeo trên cổ, ném vào trong bóng tối. Đây là thứ Katie đưa cho nó sau khi đến bang Massachusetts.

    Johnson cầm lấy một bộ quần để thay, dùng miếng vải dệt hơi sạch, cẩn thận lau bàn tay.

    Trong hầm ngầm chỉ có tiếng Federik thở dốc.

    Bất luận kẻ nào khi lên cơn nghiện cũng sẽ không dễ nhìn. Cơ thể vốn khỏe mạnh của Federik trong vài ngày ngắn ngủi đã bị phá hủy, hắn gầy yếu nhợt nhạt, trên trán và trên người còn có vết thương do tự mình hại mình, cơ mặt vặn vẹo. Người đàn ông cao lớn như một con dã thú bị thương, hung ác lại xấu xí.

    Sau ngày đó tỉnh lại, Federik lên cơn nghiện ba lần.

    Hắn càng ngày càng suy yếu, nhưng khoảng cách thời gian mỗi lần càng dài hơn, đây là một dấu hiệu tốt.

    Cảm thấy bị dị năng gió bao vây, Federik ngừng giãy dụa. Johnson bóc vảy ở bụng xác thằn lằn khổng lồ màu lam ra, móc ra một khối thịt nhỏ, đặt trong bát. Khối thịt này màu trắng tuyết, bên trong bộ ra hoa văn màu hồng đỏ, mềm như pho mát, dù không nhai cũng rất dễ nuốt vào bụng.

    “Ngài Morenza?”

    Federik hỗn loạn, hắn không nói nên lời, cũng không nghe rõ âm thanh bên ngoài.

    Trong tiềm thức, hắn cảm thấy được mình sắp chết. Hắn biết rõ độ nguy hại của thuốc phiện kiểu mới, độ tinh khiết rất cao, trực tiếp phá hủy thần kinh và lực miễn dịch của con người. Dù có ý chí hơn người có thể chịu đựng khi lên cơn nghiện, thì cơ thể cũng không chịu đựng được, gần như không có khả năng cắt cơn.

    Thế giới Bị Từ Bỏ không có thuốc thích hợp trị liệu, bên cạnh cũng không có bác sĩ. Federik thúc giục Johnson rời đi vài lần, chính là bởi vì dự kiến được cái chết của chính mình.

    Hắn cảm thấy mình đang bị dày vò trong chảo nóng, trong cổ họng phát ra tiếng cầu xin thều thào. Đây là khi ý thức không rõ, hắn hi vọng có người có thể một dao cắt đứt cổ họng hắn, để hắn thoát khỏi tra tấn.

    Bên trong khoang miệng thiêu đốt bỗng có một miếng đồ ăn lạnh lẽo.

    Hương vị trong trẻo chậm rãi thẩm thấu, giống như có thể hòa tan bằng nhiệt độ, không nuốt, cũng có thể tự nhiên trượt xuống thực quản. Sau đó lại thêm một miếng, chúng mang đến mát lạnh kỳ là, hình như còn có tác dụng giảm đau. Ăn xong không lâu, Federik hít thở đều đều ngủ mất.

    Johnson yên lặng tính khoảng thời gian cách lần trước Federik lên cơn. Nó nghiêng đầu nghe tiếng gió truyền đến, sau khi xác nhận an toàn, nó thúc dục dị năng giảm bớt trọng lượng, nâng Federik dậy, chuẩn bị rời khỏi nơi này.

    Bọn họ đã chờ trong tầng hầm này lâu lắm rồi, Johnson sợ súng, cũng sợ mấy người cầm vũ khí hạng nặng kia, nó muốn sống.

    ***

    Căn tin căn cứ Hồng Long, Hải thành, Trung Quốc.
    “Người bị thương này, hai ngày nay đã ăn mấy thứ này. Bên trong chắc chắn có thứ gì đó có thể tăng khả năng khép lại của vết thương, khôi phục thể năng.” Người nói chuyện cực kỳ hưng phấn. Bị quái vật tấn công, đa số người dị năng đều mất màu, Thế giới Bị Từ Bỏ lại có thể duy trì tận một năm. Đạn và thuốc dự trữ ngoài tổ viên Hồng Long mang theo bên người, chỉ có người dị năng Không Gian mang vào, số lượng rất có hạn. Nếu có thể phát hiện thịt quái vật có tác dụng như thuốc, thì quá tốt!

    Trương Diệu Kim cẩn thận nhìn lại trong phòng bếp.

    Thực ra không có mấy thứ, chỉ mấy cái xác quái vật.

    Quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ có quan hệ trong chuỗi thực ăn, như là sinh vật từ thế giới khác, cũng có thể là sinh vật đến từ quá khứ hoặc tương lai của Trái Đất. Không phải quái vật nào cũng thích hợp làm đồ ăn. Quạ ăn xác là loại ăn xác thối nên không được, trước mắt đã có vụ người dị năng bị nhiễm virus không rõ mà chết, nhưng khi giải phẫu xác lại không phát hiện bất cứ virus kiểu mới nào. Hình như trong nháy mắt khi cái xác trở lại thế giới thực, virus nào đó lây truyền từ quái vật sang loài người cũng biến mất.

    Khái niệm bức tường không gian, hình như càng cụ thể hơn.

    Việc phá hủy sự tồn tại của bức tường này, như kẻ xuyên sách, lại như con côn trùng khổng lồ trong động rỗng trên quốc lộ Cam Châu, rất được quốc gia coi trọng.

    “Nguyên liệu nấu ăn” căn tin sử dụng, đều đã được xác minh.

    Có thịt rất cứng, có thịt lại non mền. Có thịt vị kỳ lạ, ăn không ngon nhưng có thể làm gia vị.

    Trương Diệu Kim đặt mấy miếng thịt đã xử lý được một nửa sang bên cạnh. Căn cứ có mấy trăm người, nhưng chỉ có bốn, năm người có hiện tượng vết thương tăng tốc độ khép lại. Nếu không phải do vấn đề thể chất, mà nồi lớn đồ ăn trong căn tin ai cũng ăn, thì sao lại xuất hiện khác biệt?

    “Nguyên liệu nấu ăn nào số lượng ít, nấu ra cũng ít?”

    Tổ viên Hồng Long làm việc trong phòng bếp vắt hết óc, nửa ngày sau, mới liệt kê ra một danh sách. Đều là đuôi rắn, thịt bụng và trái tim thằn lằn khổng lồ màu lam,… các loại nguyên liệu râu ria này.

    Xét đến ảnh hưởng của cách nấu nướng, nên trên tờ giấy ghi cả thời gian nướng chưng nấu, người dị năng tạo ra nước và lửa là ai, nhìn qua còn tưởng là hướng dẫn nấu ăn. Sau khi tham mưu với cấp dưới đắc lực của thiếu tá Trương, trên giấy đánh dấu mấy “món ngon” viết trong nguyên tác, như thịt ếch máu non mềm, thịt bụng thằn lằn màu lam trông như thịt cá hồi Đại Tây Dương, cho vào miệng là tan…

    Trương Diệu Kim nhìn mà khóe mắt giật liên tục.

    Kẻ xuyên sách đều xác nhận là trong nguyên tác không nhắc tới thịt quái vật nào có tác dụng kì diệu gì. Cái gì ăn bổ dưỡng, cái gì uống vào dục hỏa đốt người, đó là tiểu thuyết chí quái của Phương Đông, “Kẻ bị vứt bỏ” không hề miêu tả dù chỉ nửa chữ.

    Tương tự, tình tiết ăn lầm cái gì trúng độc, nhiễm bệnh cũng không có.

    Đừng nói thiếu tá Trương, ngay cả kẻ xuyên sách sau lưng cũng mắng to tác giả, tỉnh lược sự tình mấu chốt, làm hại họ suýt xong đời.

    Danh sách món ngon vốn bị xem nhẹ, nay trở thành phương hướng hoài nghi, nên nghiệm chứng cũng nhanh, mấy ngày sau, Trương Diệu Kim đã nhận được báo cáo vô cùng chính xác.

    ***

    “Thịt bụng thằn lằn khổng lồ màu lam rất mềm?”

    “Đúng vậy. Hồng Long đã phái người đi giết thằn lằn khổng lồ. Đối với người dị năng cấp thấp, loại quái vật này không đối phó.”

    Chạy nhanh, lòng bàn chân và vảy đều rất cứng rắn, các thủ đoạn tấn công gần như không có tác dụng.

    Việc rất khó đối với người khác, đến tay Lý Phỉ thì lại không tính là cái gì. Anh ra phố bắt một con trở về, hi vọng loại “vật phẩm thay cho thuốc” gần đây rất thịnh hành này, có thể xoa dịu bệnh ngủ của Giản Hoa.

    Giản Hoa nhìn lát thịt trắng tuyết có hoa văn đỏ hồng trong bát, nghi ngờ gắp một miếng, ăn.

    “Thế nào?”

    “…”

    Giản Hoa lại gắp một miếng, sau đó đưa bát cho Lý Phỉ, ý bảo anh ăn.

    Lý Phỉ ăn xong mới hiểu ý Giản Hoa. Không nói đến tác dụng của nó, dù không có tác dụng gì, chỉ bằng mùi vị này, thằn lằn khổng lồ màu lam sẽ phải tuyệt trủng ở Trung Quốc!

    Em một miếng anh một miếng, vài phút sau bát đã trống rỗng.

    Lý Phỉ còn chưa thỏa mãn, suýt thì lại muốn đi ra ngoài tìm một con thằn lằn, may mà lý trí ngăn cản anh.

    – Việc cần làm nhiều lắm, sa vào dục vọng ăn uống thì sao được?

    “Anh đã nhắc tới nguyên nhân Bọ Cạp Đỏ chết với em chưa?”

    “…Bỏ Cạp Đỏ, là người cùng nhân vật chính giết anh sao?” Vẻ mặt Giản Hoa hơi thay đổi.

    Lý Phỉ hơi sửng sốt, anh không nói cho Giản Hoa chuyện của mình.

    “Anh không nói, tôi cũng có cách khác.” Giản Hoa liếc Lý Phỉ.

    Ảnh đế không buồn bực chút nào, anh cảm thấy bộ dạng bình tĩnh của Giản Hoa, rất thu hút.

    Cái loại người thích chờ trong vòng bảo vệ của người yêu, không biết chút gì về thế giới bên ngoài, cũng không muốn đi thăm dò anh đã thấy rất nhiều. Trợ lý Lâm thường giải thích đó là vì “yêu là mù quáng ”, người đang yêu chỉ số thông minh bao giờ cũng rất thấp, tin tưởng mỗi một từ người yêu nói.

    Tín tưởng thì được thôi, nhưng mù quáng? Lý Phỉ cười nhạo, đầu óc không mọc lúc yêu đương, thì còn làm được gì?

    Giản Hoa thường xuyên say ngủ, lại không hỏi mọi chuyện của Hắc Uyên, nhưng chuyện cậu muốn biết, Lý Phỉ có giấu cũng vô ích.

    “Để anh đoán xem, là ai nói cho em.” Lý Phỉ rất hứng thú.

    Hoắc Vi sao? Không, người này nặng tâm tư, tâm cơ thâm sâu, tuy cậu ta cố gắng nịnh nọt, nhưng Giản Hoa không để ý.

    Triệu Văn? Dựa theo tính cách Triệu Văn, hẳn là sẽ tránh nặng tìm nhẹ đề nghị Giản Hoa tự hỏi Lý Phỉ.

    Thiếu tá Trương? Hồng Long thiếu tá Trương đã bận đến mức không phân được Đông Nam Tây Bắc, Giản Hoa cũng sẽ không vì việc này mà tự tìm tới cửa, bởi vì nhắc đến cái chết của Lý Phỉ, sẽ không tránh được nghĩ đến kết cục nguyên tác. Họ và Hồng Long cuối cùng sẽ thành thế nào, ai cũng nói rõ không được, tất cả từ ngữ nhắc đến đề tài nhạy cảm này đều là cấm kỵ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ phản xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Ông Trình sao?” Lý Phỉ bình tĩnh nói.

    Làm người dị năng cấp A, sau khi ông Trình lấy được tư liệu, chắc chắn cũng đã được cảnh cáo phải để ý không gian dị năng đặc thù của Bọ Cạp Đỏ. Các quốc gia đều không hi vọng người dị năng cấp cao nhà mình giống như Quỷ Lửa trong nguyên tác chết vì “đống nước bỗng dưng xuất hiện”.

    Người Giản Hoa tin không có mấy, có thể nói chuyện nhà linh tinh cùng cậu lại càng ít.

    “Nếu tôi hỏi người khác, chẳng phải là lộ ra việc anh cố ý giấu diếm, chứng thực việc tình cảm chúng ta không tốt sao?” Giản Hoa nghĩ đến bộ dạng Trương Diệu Kim lo lắng cho trạng thái tình cảm của hai người họ, có hơi buồn cười.

    Ánh mắt Lý Phỉ thay đổi, giọng hơi khàn khàn: “Tình cảm không tốt, hử?”

    Giản Hoa đè lại cái tay không thành thật của anh, vẻ mặt nghiêm túc nhắc nhở Lý Phỉ trở lại đề tài ban đầu.

    “Bỏ Cạp Đỏ.”

    “…Gã chết trong một nhà hàng Trung Quốc.”

    Nhắc tới chuyện này, Lý Phỉ cũng không biết nên trào phúng hay cảm thán. Anh lắc đầu, “Hẳn là ngay sau hôm “anh” chết, gã đi ăn cơm ở một nhà hàng Trung Quốc, đến chạng vạng hôm đó thì đột tử.”

    “Ngộ độc thức ăn?” Giản Hoa mờ mịt, người dị năng bị vũ khí đánh trúng sẽ chết, cắt đứt yết hầu cũng sẽ chết, trúng độc chắc chắn cũng chết.

    “Không phải, Bọ Cạp Đỏ dị ứng với lạc, nhà hàng kia quy mô không lớn, nguyên liệu ghi trên thực đơn không có lạc, nhưng có hai món xào bằng dầu lạc.”

    Cái kiểu “số phận” kẻ thù chết vì đồ ăn Trung Quốc này, ảnh đế cũng hold không được, Lý Phỉ nhịn mãi không nổi, xoay lưng bắt đầu cười.

    Giản Hoa:…

    Chương 124: Hội nghị

    Nhận chỗ tốt của thằn lằn khổng lồ màu lam, Cảnh Điền rốt cuộc hồi phục.

    Khi hắn cố cử động cơ mặt, chỉ có thể lộ ra vẻ mặt cứng ngắc, trình độ này tốt hơn miệng méo mắt lé do bị tê liệt mặt nghiêm trọng trong dự tính nhiều. Thế giới Bị Từ Bỏ không có dụng cụ tiên tiến để kiểm tra tình huống não bộ của hắn, nhưng qua quan sát các hạng vận động và phản ứng thần kinh, nỗi lo não bộ bị tổn thương tạm thời không xuất hiện.

    Cảnh Điền tỉnh, đối với Hồng Long và Hắc Uyên đều là chuyện lớn.

    Chưa nói đến sức chiến đấu của người dị năng cấp A, quan trọng là trước khi hôm mê, Cảnh Điền đã tiếp xúc với Tiến Sĩ Điên. Giờ cần tìm phần tử nguy hiểm này, trí nhớ của Cảnh Điền rất quan trọng.

    “Gã giống trong video, mặc quần áo lòe loẹt. Tuổi không nhỏ, tôi đoán là tầm bốn mươi.”

    Nghề của Cảnh Điền là vệ sĩ, hắn từng gặp bao người muôn hình muôn vẻ, nhưng không ra nước ngoài nhiều, thói quen của người giàu có ở Trung Quốc cũng rất khác người trong xã hội thượng lưu được gọi ở nước ngoài.

    Cảnh Điền ngồi bên một cái bàn tròn. Bên tay trái là bốn, năm người Hắc Uyên, bao gồm cả Giản Hoa, Lý Phỉ, và ông Trình. Bên phải là Hồng Long thiếu tá Trương, Quan Linh, cùng với mấy nhân viên điều tra hình sự, đo vẽ bản đồ, nghiên cứu tâm lý tội phạm.

    Đây không phải những người chuyên nghiệp nhất của Hồng Long, bởi vì có thể ngồi ở đây, đầu tiên phải là người dị năng đã.

    Họ phụ trách hỏi, vấn đề Lý Phỉ nghĩ đến, đều được liệt ra, Lý Phỉ có thể thoải mái ngồi đó đắm chìm trong tự hỏi.

    “Trang phục và mặt nạ của Tiến sĩ Điên, giống hệt trong video sao?”

    “…Không cùng một bộ, có hơi khác.” Cảnh Điền nhớ lại nửa phút rồi trả lời, làm công việc vệ sĩ, nên hắn rất để ý các chi tiết.

    “Nhưng nhìn qua, thì cơ bản là giống nhau?”

    “Như thế này, tôi không hiểu về trang phục Carnevale lắm. Trang điểm và ăn mặt như vậy, cho dù có khác biệt rất lớn, tôi cũng sẽ theo bản năng nghĩ đến Tiến Sĩ Điên.”

    Trương Diệu Kim nghiêng đầu nhìn nhân viên vẽ một dấu X nhỏ sau dòng “Tội phạm có khuynh hướng cố chấp”.

    Phía dưới còn ba ô trống cần điền, nó tương ứng với đặc điểm của hung thủ các vụ án liên hoàn. Có nhiều tội phạm sẽ kiên trì làm điều gì giống nhau, không thì, cũng muốn để lại dấu vết hoàn toàn tương tự.

    Giờ trên tờ giấy này đã ghi hơn nửa, kết quả không lạc quan.

    Tiến sĩ Điên ngoài dục vọng biểu diễn, khuynh hướng phản xã hội là rõ ràng, đặc điểm các hành vi khác đều không rõ ràng.

    “Người da trắng, tuổi khoảng ba mươi lăm đến năm mươi, tính cách thật và hình tượng biểu hiện ra hằng ngày có thể khác biệt, thậm chí là đối lập rất lớn. Bởi vì tính cách không phải bỗng dưng hình thành, người thân và bạn bè gã hẳn là biết tật xấu của gã, nhưng… không hiểu lắm. Tiến Sĩ Điên có thể vẫn độc thân, chưa lập gia đình hoặc ly thân lâu ngày, ly dị.”

    Vì trong nguyên tác không ai đoán được thân phận thật của Tiến Sĩ Điên, cũng không có ai vạch trần gã.

    Tiền đề là logic của nguyên tác phải đáng tin…

    Kẻ xuyên sách hận không thể kéo tác giả ra ngoài đánh một trận, thật ra Hồng Long cũng thế.

    Quan Linh chần chừ nói: “Người làm nghiên cứu khoa học, tính tình hơi điên cuồng một tẹo, quỷ bí cổ quái một tý, chắc không ai cảm thấy kỳ lạ đâu?”

    “Chưa chắc gã là nhà khoa học, có rất nhiều công việc tiện cho nghiên cứu độc tố tê liệt, như nhân viên nghiên cứu dược phẩm, mỹ phẩm, hoặc là làm trong vườn bách thú, vườn cây. Ở nước ngoài lại có rất nhiều cơ sở nghiên cứu tư nhân, nên không thể tra ra được.”

    “Hiện giờ khác trong nguyên tác, thế giới thực còn chưa xuất hiện thương vong quy mô lớn. Một người bỗng dưng mất tích, hoặc đến Phương Đông du lịch, sẽ khiến người khác chú ý. Ý tưởng độc thân rất thú vị, nhưng tôi thấy còn có thể thêm một điều, là nhân viên nghiên cứu nửa năm gần đây thất nghiệp hoặc từ chức.” Lý Phỉ hai tay giao nhau, khóe miệng hơi nhếch lên.
    Có manh mối cũng không dùng được, chính phủ các quốc gia muốn điều tra, ít nhất cũng phải đợi Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc.

    Nhưng mà một năm sau… Hiện thực sẽ biến thành cái dạng gì, khó có thể dự tính.

    Một vài chính phủ quốc gia mục nát có thể trực tiếp rơi đài, địa phương mà thế lực xã hội đen quá lớn sẽ bùng nổ xung đột và chiến tranh. Có quốc gia bị chia cắt, có quốc gia bị tê liệt. Bắc đô đối với đánh giá tình hình thế giới rất không lạc quan.

    “Gã từng nhắc tới Italia.” Cảnh Điền dùng giọng điệu hoài nghi, nói: “Gã nói đi hết nửa Italia, mới tìm được một con mồi. Nhưng người dị năng cấp cao ở Hải thành rất nhiều, gã rất dễ dàng đã gặp hai cấp A.”

    “Trong tình huống thông thường, tin tức chủ động để lộ đều là giả, nhưng cũng không loại bỏ khả năng gã bị rút não.” Tổ viên Hồng Long phụ trách ghi chép thấy không khí nặng nề, thuận miệng nói đùa.

    Cảnh Điền đúng là cảm giác tin tức Italia là giả, hắn nắm chặt nắm đấm.

    Hắn ngã đau ở chỗ Tiến Sĩ Điên. Dù gã là cấp S, nhưng gã cũng không dựa vào sức mạnh để thắng, mà bày ra cạm bẫy liên hoàn.

    “Chắc Tiến sĩ Điên còn có một loạt kế hoạch tiếp sau nữa, nhưng bỗng dưng tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ khiến toàn bộ ý tưởng của gã ngâm nước nóng.”

    Cái nhìn Hồng Long đưa ra này, mọi người đều đồng ý.

    Quan Linh trầm giọng nói: “Gã có thể không phải một kẻ điên thật. Cảnh Điền cảm thấy hành động của gã đều đã được dự tính. Tấn công một tiểu khu ở Hải thành để thí nghiệm ảnh hưởng của nấm với dây leo. Đến chỗ Cảnh Điền, Tiến Sĩ Điên muốn xác nhận độc gã bôi trên dây leo, không bị đám tơ hấp thu, còn khiến nấm gây hại cho người khác trong phạm vi tấn công. Thư khiêu chiến là để ngụy trang, dùng người dị năng cấp A làm thí nghiệm mới là mục đích.”

    Giản Hoa không hề để bức “thư tình” câu cú buồn nôn kia ở trong lòng, cũng không phản đối ý tưởng Tiến Sĩ Điên định dùng cái này để che giấu động cơ tấn công.

    Lý Phỉ lại không nghĩ như thế, anh nhắc tới một việc: “Nếu không ai biết Tiến Sĩ Điên là ai, sao gã lại biết người giết mình?”

    Nói hơi loạn, nhưng ý lại rất chính xác.

    Kẻ xuyên sách nói “số phận” cho nhân vật tình tiết, nhưng Tiến Sĩ Điên không giống nhân vật khác trong sách. Thân phận Lý Phỉ công khai, Giản Hoa có tên có họ còn có tính cách chứng minh thân phận của cậu, nhân vật chính thì càng không cần phải nói. Cho dù là Bọ Cạp Đỏ không có tên thật, cũng có miêu tả đặc điểm bề ngoài là màu tóc và màu mắt, trước khi Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, cũng có tiếng ác là Quỷ Ăn Thịt Người. Nhưng dù kẻ xuyên sách có đến bên cạnh Tiến Sĩ Điên, thì phải nhận ra như thế nào?

    “Phát hiện tầng hầm thu âm video, quần áo Carnevale và tính cách thiếu hụt?”

    Lý Phỉ đưa ra từng thứ, bao gồm điều anh phát hiện trên mạng, tài khoản bí mật của Tiến Sĩ Điên và một video hội họa nhìn như không thú vị: Bầu trời trên mặt biển vẽ một chòm sao lớn, giữa biển vẽ chữ thập giá.

    “Gã đúng là biết ngoại hiệu của Cảnh Điền, biết nguyên nhân mình chết. Gã còn thông qua con đường nào đó biết Poseidon đã chết…”

    “Cái gì, Poseidon chết?” Quan Linh thốt ra.

    Các tổ viên Hồng Long khác cũng ngẩng đầu lên, vẻ mặt Trương Diệu Kim phức tạp.

    Tin Poseidon chết, là tình báo Nga đưa, thật giả còn chưa xác định được, vì trong nguyên tác nhắc tới Poseidon là “người thừa kế tập đoàn”. Nhưng mà người có thân phận hiển hách như vậy, không một ai chết cả, Hy Lạp lại thực sự xảy hai lần sóng thần dị thường. Mấu chốt là phát hiện dấu hiệu hoạt động của tổ chức Thánh Môn, cực kỳ khả nghi.

    “Liên minh Châu Âu tìm được người dị năng cấp S chưa?”

    “Chưa được.”

    Việc này không phải là bí mật, vì Liên minh Châu Âu có nhiều quốc gia như vậy không phải nước nào cũng đồng lòng. Có vài quốc gia nghi rằng nước khác đã tìm được Poseidon nhưng giấu không nói, vội vàng thông qua con đường tình báo các quốc gia trên thế giới hiểu trong lòng nhưng không tuyên bố ra ngoài để tra xét.

    Trương Diệu Kim xoa mi tâm, mệt mỏi nói: “Theo tin tức của Bắc đô, Poseidon có 70% khả năng là đã chết.”

    Tất cả mọi người nhìn về phía hắn, chờ đợi chứng cớ chứng minh suy đoán này.

    “Theo tin tức có được từ kẻ xuyên sách bên này, nếu có kẻ đến rất sớm, có thời gian mười mấy hai mươi năm để chuẩn bị…” Ánh mắt Trương Diệu Kim dừng trên người Giản Hoa, cậu nghĩ ngay tới Lục Triệu.

    – Đây thật sự không phải là trải nghiệm vui vẻ gì.

    Miệng Giản Hoa mím lại, cậu không che giấu vẻ mặt không vui.

    “Ở nước Mỹ có người dựa vào danh nghĩa tôn giáo, thế lực xã hội đen ép ra một tổ chức Thánh Môn. Bọn chúng cực kỳ để ý đến quyền lực, nên đã thẩm thấu đến tất cả các ngành nghề. Để trở thành bên thắng lợi cuối cùng trong nguyên tác, chúng tốn sức như vậy cũng không lạ.”

    Ở Trung Quốc, tụ tập là phi pháp, giữ súng là phi pháp. Không thích tôn giáo, xã hội đa số theo thuyết vô thần, không có trường tư nhân giáo dục tinh anh để phân chia giai tầng… Rất nhiều trường học ngay cả câu lập cũng không có. Không có cơ sở thành lập, còn muốn lập hội Skull and Bones* như trong truyền thuyết ở Mỹ hả?

    *Hội dành cho các sinh viên ưu tú, quyền quý. Hội này có một căn phòng riêng để tụ tập ngay trong ĐH Yale, Mỹ. Còn làm gì trong đó thì không ai biết.

    Lui lại một bước mà nói, dù kéo đến một cái tổ chức, có chắc sẽ bị Hắc Uyên thôn tính không?

    “Thành lập thế lực, tìm kiếm và gây ảnh hưởng đến nhân vật quan trọng, phương hướng này rất rõ ràng, đa số kẻ xuyên sách đều như vậy.” Thiếu tá Trương gật đầu, nói “Các vị đang ngồi, tuy coi như người dị năng cấp cao, nhưng nói đến thân phận có thế lực, thì thực ra không có ai.”

    Bao gồm cả chính Trương Diệu Kim.

    Hắn là thiếu tá cơ quan bí mật quốc gia Hồng Long, cấp dưới của hắn không phải trung với hắn, mà là trung với quốc gia.

    Lại nói, có muốn đến gần, gây ảnh hưởng với Trương Diệu Kim, độ khó này phải là gián điệp siêu cấp mới được.

    Mọi người nhìn về phía Lý Phỉ: Cho dù là ảnh đế quốc tế, cũng không thể dựa vào nhiều fan ở Thế giới Bị Từ Bỏ nhất để tranh cao thấp.

    Lý Phỉ mỉm cười, nói: “Đúng là như vậy, nhưng Poseidon thì khác. Hắn là người có nhà vài chục tỷ, còn có thể là người thừa kế công ty mấy trăm tỷ, mấy ngàn tỷ trên thị trường. Ngôi sao có tiền, nhưng tiền trong tay tôi cũng không làm được nhiều việc lắm. Nắm giữ các thương nhân có ảnh hưởng đến nền kinh tế Châu Âu thì khác, tiền có thể ảnh hưởng đến tuyển cử, có thể đầu tư chính trị, có thể thuê lính đánh thuê tốt nhất.”

    Thế lực khiến người ta thèm mắt cỡ nào.

    Giản Hoa có chút suy đoán, lại nghe được thiếu tá Trương nói: “Sau khi Hy Lạp xảy ra sóng thần, có mấy người trẻ tuổi gia thế hiển hách đúng lúc nghỉ phép ở đấy bị chết. Họ không phải người thừa kế sản nghiệp khổng lồ của gia tộc, nhưng anh em của họ lại là.”

    “A!” Quan Linh kịp phản ứng, có kẻ xuyên sách cố gắng nhiều năm, “tính toán” ưu người đóng thế phận của Poseidon. Poseidon vốn là người thừa kế gia tộc, giờ lại thua bởi anh em ruột. Bởi vì thân phận thay đổi, nên tin tức tử vong cũng không xác nhận trực tiếp được.

    “Là ai hủy hắn, là ai bán đứng hắn. Mấy chuyện này cũng không còn ý nghĩa gì. Người dị năng cấp S chết, thế cục Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện thay đổi.” Thiếu tá Trương thì thào.

    Lý Phỉ khoanh tay nói: “Đúng lúc, chúng tôi cũng tính rời khỏi Hải thành.”

    Cảnh Điền kinh hãi, tổ viên Hồng Long nhìn nhau.

    Trương Diệu Kim không ngạc nhiên, quái vật ở Hải thành đã bị người dị năng dần dần quét sạch. Ba tháng đã có thể thu phục hơn nửa khu phố, nhưng nguy hiểm cũng sẽ không biến mất khi quái vật giảm bớt. Hắc Uyên muốn phát triển, đến địa phương nhiều quái vật hiển nhiên càng có lợi.

    “Trên Bắc, hay dưới Nam?”

    “Hướng nam, chúng ta chia hai đường, tận lực tìm Tiến Sĩ Điên, giải quyết gã.”

    Chương 125: Manh mối

    Lý Phỉ mới vừa đi, thiếu tá Trương đã ra lệnh cấp dưới đưa Lục Triệu được tập trung “chăm sóc” ra thẩm vấn.

    Kẻ tên Lục Triệu này, sự thật làm cho người ta chán ghét từ nội tâm, nhưng gã lại không phạm pháp, Hồng Long giam giữ gã như vậy, là hoàn toàn trái quy định.

    Lục Triệu rất thông minh, lúc trước không nói gì, ở căn cứ Hồng Long tham gia huấn luyện người dị năng. Dù người bên cạnh một đám lại một đám ra ngoài, còn gã không nhận được tin rời khỏi căn cứ hay mời gia nhập tiểu tổ dị năng Hồng Long, gã cũng không la hét ầm ĩ. Sau đó gã đợi cơ hội, khi tổ viên Hồng Long mắt nhắm mắt mở mặc kệ, nhanh chóng trốn ra ngoài.

    So với bộ phận nhỏ những kẻ xuyên sách lý luận suông, Lục Triệu rất có lý tưởng, cũng dám thực hành, nếu phải vận xui, gặp phải Giản Hoa, đổi thành mục tiêu công lược khác chắc đã được đền bù mong muốn rồi.

    Lục Triệu gặp Lý Phỉ, lộ bí mật lớn áp đáy hòm mà cái gì cũng không đổi được, bị đánh xỉu vứt ở bãi đỗ xe, lại bị người của Hồng Long bắt trở về, Lục Triệu hận Lý Phỉ thấu lòng.

    Thấy không có đường đi, gã vò mẻ chẳng sợ nứt, đổi tính trầm mặc lúc trước, thấy nhân viên phụ trách thẩm vấn đã khàn cả giọng kêu la, chất vấn Hồng Long dựa vào cái gì giam giữ gã, còn thiếu mỗi chuyện kể ra hết điều khoản pháp luật liên quan của quốc gia.

    Cách một hành lang, thiếu tá Trương cũng có thể nghe được tiếng gã.

    Trương Diệu Kim nhíu chặt mày, sau khi đi vào phòng, lạnh lùng nhìn Lục Triệu.

    Khí thế buốt thấu xương, một thân đi qua mưa bom bão đạn, nguy hiểm sống còn của hắn, Lục Triệu sao mà chống được, gã cũng không phải người dị năng cấp cao, có “trường” đỡ cho.

    Tiếng kêu gào nhỏ lại.

    “Cậu không phạm tội? Cậu có hiềm nghi mưu sát.” Vẻ mặt Trương Diệu Kim lạnh lùng.

    “Anh nói bậy!” Lục Triệu sửng sốt, ngoài mạnh trong yếu phản bác, “Phán tội lung tung.”

    “Như vậy, Lục Triệu thật đâu?”

    “Tôi chính là Lục Triệu, không phải kẻ giả mạo.” Lục Triệu lúc đầu không kịp phản ứng, còn giữ vẻ mặt châm chọc, nhưng gã đã mau cứng rắn lại, lộ ra ánh mắt không thể tin được, lặp lại, “Tôi với họ không giống nhau. Tôi chính là Lục Triệu, đây chính là cơ thể của tôi!”

    “Phải không?” Thiếu tá Trương lẳng lặng nhìn gã, người bên cạnh lập tức lật một phần tài liệu ra, đẩy lên bàn.

    Con trai nhà họ Lục, khi mới ra đời, cơ thể khỏe mạnh, bỗng xuất hiện hiện tượng co giật toàn thân, tiếp đó khí quan có biểu hiện bị suy kiệt, hô hấp ngừng lại, nhưng cuối cùng lại cứu được.

    Theo căn cứ Hồng Long điều tra, kẻ xuyên sách đều không thuộc về thế giới này, nói họ chắc chắn sẽ trở thành người dị năng, không bằng nói họ sử dụng cơ thể không thuộc về mình, cho nên khi không gian va chạm, họ dễ dàng rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ hơn, đạt được sức mạnh.

    Mặt Lục Triệu vừa trắng vừa xanh.

    – Trẻ sơ sinh mới ra đời đã chết, cũng có thể coi là mạng người sao? Ở Trung Quốc cổ đại, ngay cả thứ tự, cái tên cũng không có, hoàn toàn là cô hồn dã quỷ. Có phong tục ở mấy địa phương còn nói đây là vận xui, quỷ nhỏ quấn thân, phải đốt thành tro.

    Lục Triệu tức giận trong lòng, tuy rằng e ngại, nhưng vẫn biểu hiện cường ngạnh.

    Mặt Trương Diệu Kim không hề thay đổi, trong mắt hắn, kẻ xuyên sách đều giống nhau, như một tên tội phạm bị người xúi giục, trốn trong hẻm tối chuẩn bị giết người cướp của. Kẻ bị xúi giục, quyết định tấn công người đầu tiên đi vào ngõ nhỏ, không hề quan tâm người đó già hay trẻ, là công dân tuân thủ pháp luật hay là kẻ lưu manh làm nhiều việc ác.

    Tình huống của Lục Triệu khác với người khác, không biết rõ là vì gã mà cơ thể đứa trẻ xuất hiện dị thường, hay là do đứa trẻ sinh non suy yếu mà chết, nên mới bị Lục Triệu tìm được lỗ hổng. Lục Triệu coi “tội phạm hình sự” trong mắt Trương Diệu Kim như vốn liếng, hơn nữa còn rất đắc ý.

    Không ai kết tội Lục Triệu được, cho dù tương lai có thể truy cứu trách nhiệm pháp luật mấy kẻ xuyên sách này, nhiều nhất Lục Triệu cũng chỉ là “có hiềm nghi mưu sát” mà thôi, vì không thể chứng minh chủ thật của cơ thể đã chết.

    Nếu kẻ xuyên sách chiếm cứ cơ thể Lưu San rời đi, Lưu San thật có thể trở về tiếp tục sống, còn Lục Triệu thật thì sao?

    Cơ thể người trưởng thành, tư duy như trẻ sơ sinh?

    Nếu Lục Triệu “mượn xác hoàn hồn” giống Lộc Viện, hậu quả càng không thể nói…

    Dường như đã suy nghĩ cẩn thận điều đó, Lục Triệu nở nụ cười bình thản: “Bố mẹ tôi nhận định tôi là con trai. Chẳng lẽ các người định nhét cho họ một đứa bé sơ sinh, một kẻ ngu ngốc, hay là một cái xác sao?”
    Khi Trương Diệu Kim nghe được bốn chữ cuối, hơi thở bỗng nặng nề, ép Lục Triệu run rẩy.

    Trán Lục Triệu cũng nhăn lại, chợt nghĩ tới, đây là Thế giới Bị Từ Bỏ, đến nay đã giằng co hơn một tuần, quái vật cũng thường đến đây tấn công. Chiến tranh người dị năng bùng nổ, rất nhanh, toàn bộ thế giới sẽ rối loạn. Đừng nói chết một người, chỉ sợ “bố mẹ” gã cũng chưa chắc có thể sống sót trong trận hạo kiếp này.

    Gã rốt cuộc tỉnh táo lại từ thất bại khi tiếp cận Giản Hoa, quân hàm trên vai tổ viên Hồng Long trong phòng, khiến gã nhìn mà mắt đau đớn, trong lòng hoảng sợ.

    “Cậu không phải kẻ ngu dốt, biết cái gì có lợi với mình.” Người thẩm vấn liếc mắt đã nhìn ra ảo tưởng của Lục Triệu.

    Lục Triệu xanh cả mặt, nghĩ đến uổng phí nhiều năm như vậy, gã cực kỳ không cam lòng.

    Thế lực Hắc Uyên rất lớn, cuối cùng cũng không ai có thể nhổ tận gốc nó, loại bỏ triệt để. Người thắng thật sự trong nguyên tác không phải người dị năng song cấp S nhân vật chính, cũng không phải chính phủ nước Mỹ lừa tất cả người dị năng, mà là người có tâm vớt đủ lợi ích, tích cóp đủ vốn liếng chính trị trong hạo kiếp trường kỳ này.

    Lục Triệu liếm môi dưới, gã đang suy xét khả năng gia nhập vào Hồng Long.

    Gã tin không ai dám nói kết cục bí mật cho Giản Hoa, nhưng Hồng Long thì không giống, quốc gia có rất nhiều con đường tin tức, gã cứ khư khư giữ thì cũng không được chỗ tốt.

    Dù sao Lý Phỉ cũng đã biết…

    Ánh mắt dao động của Lục Triệu dừng lại, nhân viên thẩm vấn im lặng chờ gã lập tức biết gã đã muốn nói.

    “Tin tình báo có ích đều có thể đổi thành điểm cống hiến, lần này thời gian Thế giới Bị Từ Bỏ duy trì ít nhất một năm. Nếu không có điểm cống hiến, căn cứ không nuôi kẻ nhàn hạ.”

    Con ngươi Lục Triệu co lại, từ sau khi Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, tiến độ sự kiện nhanh hơn nguyên tác rất nhiều. Giờ cả điểm trùng lặp toàn cầu cũng xảy ra rồi? Thời gian để kẻ xuyên qua phấn đấu cũng không đủ, tin tức của gã còn đáng giá gì?

    Lục Triệu không do dự nữa, gã lập tức mở miệng.

    ***

    Trên mặt đất ẩm ướt phủ đầy vết quái vật cào, Dương Siêu mang mấy người Hắc Uyên dè chừng đến gần căn nhà này. Mặt tường xi măng kiên cố đầy vết nứt, cửa lớn đổ nghiêng bên cạnh, bên trong có một mùi lạ không tả được.

    Dương Siêu nhảy vào trong phòng, chuẩn bị đề phòng quái vật tấn công, kết quả trong phòng trống trơn, không có con quái vật nào.

    Sau khi mấy người khác nhận được tín hiệu an toàn, cùng tiến vào.

    Đây là một nơi trông như kho hàng, có cửa vỏ thép, cửa sổ cũng rất cao, miễn cưỡng coi như một nơi ẩn núp an toàn, nhưng vì gặp phải quái vật tụ thành đàn bao vây, nên người trốn ở đây đã chết.

    Trên mặt đất có vết máu, vài mảnh quần áo rách nát, góc phía Đông Nam có một bộ xương thịt tanh tưởi.

    “A!” Có người che miệng lại, hốt hoảng chạy ra nôn.

    Giống như người dị năng vì sinh tồn mà lột da lông, uống máu ăn thịt quái vật, tận dụng hết con mồi, xương cốt người gặp nạn đều bị vật sắc nhọn làm vỡ, tủy sống cũng bị quái vật hút hết. Còn máu thịt, đã sớm không còn.

    Dương Siêu lấy tay che miệng mũi, vẻ mặt phức tạp.

    Sau khi rời khỏi Hải thành, thế lực quân đội càng khó chạm đến địa phương hoang vu, loại thảm cảnh này xuất hiện rất nhiều. Một trấn nhỏ, có hơn mười người dị năng, toàn bộ chết hết.

    Bởi vì không có đồ ăn, nên quái vật cũng rời khỏi nơi này.

    “Đốt đi.” Dương Siêu quay đầu.

    Ở Thế giới Bị Từ Bỏ sống càng lâu, lòng càng lạnh, người cũng bắt đầu trở nên chết lặng.

    Người dị năng Lửa đi cùng, chịu đựng mùi hôi, xử lý hiện trường, thời gian ở Thế giới Bị Từ Bỏ ngừng lại, nhưng người dị năng bọn họ thì không, sẽ mọc râu, sẽ đói khát, xác sẽ mục rữa… Nếu thành dịch bệnh, sẽ không phải vài loại mà loài người biết đến, virus vi khuẩn ở Thế giới Bị Từ Bỏ, trừ của người dị năng mang vào, cũng chỉ có quái vật.

    Trấn nhỏ này được thanh lý xong, Dương Siêu đi ra, lúc này một người trẻ tuổi trên mặt có sẹo chạy tới báo, nói có phát hiện ở phòng khám trong trấn.

    Tinh thần Dương Siêu rung lên, vội vàng đuổi đến.

    Phòng khám có phòng trực ban, vườn hoa bên ngoài lộn xộn, khắp nơi đều là bùn đất, giống như có người quật ba thước đất tìm bảo bối, lại như toàn bộ “thực vật” mọc chân tự mình đi.

    “Còn tàn lưu hơi thở, là người dị năng Thực vật.”

    “Còn có nơi này, anh Dương, anh lại đây xem!”

    Dương Siêu thấy hắn lấy ra một sợi tóc màu vàng, từ chân đến ngọn đều cùng một màu, còn không dài.

    “Cậu…” Dương Siêu ngạc nhiên nhìn thành viên Hắc Uyên này. Mắt phải tinh thế nào mới có thể phát hiện sợi tóc này, chắc chắn là người giỏi điều tra án hình sự. Nhưng người này trông như lưu manh đầu đường xó chợ, thật sự không giống người tài giỏi.

    “Cậu làm gì?”

    Đối phương xoa xoa tay, cười hì hì nói: “Anh Dương, anh thấy đó, trước kia tôi làm chân chạy vặt cho thám tử tư, sau này thì viết tin lá cải cho một tờ báo nhỏ.”

    Dương Siêu giật mình, cậu ta nhớ rõ khi người này lần đầu thấy Lý Phỉ, ánh mắt đều phát sáng.

    “Một người nước ngoài dị năng Thực vật từng đi qua nơi này.” Dương Siêu nghĩ, cảm thấy phán đoán người nước ngoài này rất phiến diện, cậu ta cần nhanh chóng báo cho Lý Phỉ.

    “Đi!”

    Trong bóng đêm, người đi vào thành trấn tìm kiếm, tụ tập thành đội rất nhanh, đi đến trạm xăng dầu cạnh con đường ngoài trấn.

    Đoàn xe dừng ở chỗ này, người cũng không đông, rất nhiều thành viên Hắc Uyên là Dương Siêu “nhặt” trên đường, sau khi xác nhận thân phận mới cho đi cùng.

    Thỉnh thoảng gặp được người dị năng lạ, nghe nói họ có người dị năng cấp cao, người một lòng muốn ôm đùi tìm núi dựa rất ít, còn lại đều tái mặt, chạy nhanh hơn thỏ.

    Khi Dương Siêu trở về, người ở lại trông vừa giải quyết xong mấy con khỉ tay dài.

    Mùi thịt nướng đã không còn câu nổi nước miếng của họ, ăn gì cũng chỉ vì lấp đầy bụng, ăn gì cũng như nhau, vị giác đều sắp mất rồi.

    Khi Dương Siêu về, xa xa thấy Lý Phỉ đang nói chuyện với Giản Hoa.

    Hai người không hề có gì lạ, chỉ khoảng cách ở giữa hơi gần thôi.

    “Chậc chậc, ánh mắt này… Anh Dương, tôi cá là họ có một chân!” Công thần phát hiện tóc nheo mắt, nở nụ cười kỳ dị.

    “Nói gì đấy!” Cảnh Điền đúng lúc cách đó không xa, quay đầu trừng mắt, “Chán sống?”

    Chó săn rụt cổ, ôm lấy ba lô vào lòng theo bản năng, bày ra tư thế một giây là chạy.

    Dương Siêu:…

    Chó săn kịp phản ứng lại, sờ đầu, ngượng ngùng nói: “Thói quen, là thói quen nghề nghiệp!” Nhìn thấy chuyện xấu của ngôi sao, bị vệ sĩ ngôi sao phát hiện, lập tức vắt chân chạy.

    “Hóa ra Lý Phỉ là đồng tính luyến ái thật, còn tưởng tin đồn cậu ta không cứng được là thật.” Chó săn thì thầm, hắn cảm thấy kỳ lạ là, bằng khả năng đã gặp là không quên của hắn, sao lại không nhớ ra Giản Hoa là ai.

    Tình yêu bí mật của ảnh đế, tin tức này đáng giá rất nhiều tiền!

    Chó săn suýt chảy nước miếng, mọi người yên lặng rời xa hắn, trong lòng đều cảm thấy gã này sống không nổi đến lúc về thế giới thực.

    Chương 126: Phóng túng

    Truy tìm của hành động của Tiến Sĩ Điên cũng không thuận lợi.

    Gã như đang chạy vòng quanh, lúc đông lúc tây, mỗi lần địa điểm gã từng xuất hiện đều khác hướng với trước.

    “Gã có thể là đã phát hiện chúng ta.” Vẻ mặt Lý Phỉ nghiêm trọng.

    Quái vật đuổi theo người dị năng cấp cao không buông, bám dính như kẹo mè xửng. Giản Hoa dùng dị năng ẩn giấu chính mình, có thể giấu được dụng cụ đo lường, nhưng không cách nào ngăn được quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Tình huống tương tự cũng xảy ra trên người Tiến Sĩ Điên, mỗi lần gã để lại dấu vết, đều là do bị quái vật tấn công.

    Nếu không thể giấu kín hành tung, thì đành tạo ra càng nhiều dấu vết để lẫn lộn tầm mắt.

    “Gã đang trốn chúng ta.” Sau khi Giản Hoa nhìn mấy điểm trên bản đồ, khẽ nhíu mày.

    “Không hẳn là trốn… lá gan gã rất lớn, độ khó càng cao, gã càng có hứng thú.”

    Lý Phỉ nói, ném ánh mắt về phía xung quanh đoàn xe, Hắc Uyên không phải là quân đội người dị năng, hành động tuy có điều lệ, nhưng suy cho cùng vẫn có hạn, họ cũng không có vũ khí hạng nặng, Tiến Sĩ Điên sẽ không vì sợ hãi mà chạy trốn.

    “Nếu tôi đoán không sai, gã đang quanh co tìm hiểu tin tức của chúng ta, giống như chúng ta kiểm tra dấu vết lưu lại khi gã đi qua vậy.” Lý Phỉ nặng nề, nắm tay Giản Hoa.

    Giản Hoa cúi đầu, ấm áp chậm rãi thấm vào theo ngón tay, vĩnh viễn xua tan khí lạnh trong mưa đêm đen tối.

    Bình yên sóng vai ngồi không thể duy trì được lâu, rất nhanh sẽ có quái vật đuổi đến.

    Ở bên ngoài không có nhà cửa kiên cố như trong căn cứ Hồng Long để che chắn, phạm vi mở rộng của rừng nấm cũng có hạn, may mà mấy con to to như ốc thủy tinh, mực ăn thịt người đều chỉ xuất hiện ở nơi đông đúc, số lượng cũng không nhiều, ngoài quạ ăn xác, không có quái vật làm người dị năng đau đầu.

    Mùi máu tươi quấn quanh không đi.

    Mùi thối nát, tiếng gào thét làm người ta sởn tóc gáy, thành phố im lặng nhà cửa trống trơn, trong mắt những người đang giãy dụa sinh tồn giống như cơn ác mộng, nhưng đối với Giản Hoa, chúng sống động hơn ác mộng nhiều.

    Có mùi, có tiếng, có màu sắc…

    Nấm cũng không dùng hình thù đám tơ trôi nổi tìm kiếm, mà chúng lan ra khắp mặt đất và kiến trúc xung quanh, tư thế nghiễm nhiên chiếm đất làm vua.

    “Gã có thể tìm hiểu cái gì?” Giản Hoa lấy lại tinh thần.

    “Quỷ Lửa mang theo người yêu, đến báo thù cấp dưới?” Lý Phỉ như cười như không.

    Giản Hoa lơ đãng liếc ra sau, chó săn đang cầm một miếng thịt, vừa ăn vừa phun mưa xuân tám chuyện giới giải trí với mọi người. Ngôi sao nhà ai ngoại tình, bộ điện ảnh nào nữ phụ dùng quy tắc ngầm để thượng vị.

    Cho dù người khác khinh thường hắn, cũng không kiềm được muốn nghe.

    Thế giới Bị Từ Bỏ ngay cả tiết mục giải trí cũng không có mà xem, mọi người phải tìm chút an ủi cho tâm hồn chết lặng của mình, mới không đến mức sụp đổ.

    “Anh ta cũng không biết tôi là ai, muốn lộ miệng cũng không có cơ hội.” Giản Hoa không để chó săn vào mắt.

    “Nếu cả anh ta cũng biết em là Kẻ Cắn Nuốt, thì tin này không đáng tin.” Lý Phỉ nghĩ sâu xa.

    Dựa vào dấu vết, Tiến sĩ Điên chắc sẽ phát hiện bên trong đám người Hắc Uyên không chỉ có một người dị năng cấp cao. Cảnh Điền thì không nói, khuôn mặt của Lý Phỉ chưa từng là điều riêng tư… Lý Phỉ mang theo người yêu, đi cùng đoàn xe, mà chuyện nấm mọc khắp nơi cũng không thể gạt được người khác, Kẻ Cắn Nuốt chắc chắn cũng ở đây.

    Người yêu của Lý Phỉ có phải Kẻ Cắn Nuốt hay không, vấn đề này chưa có đáp án chính xác, thì Tiến Sĩ Điên sẽ lui lại sao? Không, gã có thể sẽ càng thêm hưng phấn, có lẽ giờ phút này đã lên kế hoạch đặt bẫy như thế nào.

    “Người bình thường đều nghĩ, phải đối mặt với hai người dị năng cấp S cộng thêm một người dị năng cấp A, thì chỉ có mau chạy. Người bình thường cũng sẽ nghĩ, có thực lực như chúng ta, không cần lo Tiến Sĩ Điên chơi trò gì.”

    Nhưng, đều không phải người bình thường…

    Giản Hoa nhìn bản đồ, không ngẩng đầu lên: “Như vậy, gã dần lộ hành tung, tạo ảo giác ‘sắp đuổi kịp’. Cuối cùng khi chúng ta cảm thấy sắp bắt được gã, thì đạp chúng ta vào bẫy?”
    Lý Phỉ cười mà không nói.

    Khi phát hiện trong đám người Hắc Uyên có một tên chó săn, anh không giấu quan hệ của mình và Giản Hoa nữa. Suy cho cùng Giản Hoa có bệnh ngủ, thường xuyên không lộ mặt như vậy cần có lý do. Giờ thì dù Lý Phỉ dìu hay ôm người đi, cũng không ai nghi ngờ.

    Tiến sĩ Điên phát hiện bên Hắc Uyên có người tìm dấu vết rất giỏi, gã cũng đổi cách quấy rối, nếu không phải sợ biến mình thành kẻ ngốc, thì chắc sẽ ném tóc nơi nơi.

    Hai bên không hề đối mặt chính diện, nhưng dấu vết, đã đủ để tiến hành “trao đổi”.

    Nhiều nguồn tin ở chỗ có người dị năng. Họ thấy có người đến, gần như đều không chịu tiến lên, trốn bên cạnh xem, xác định không có nguy hiểm, mới dán lại hỏi thăm tình hình.

    Tên chó săn này tuy miệng không có cửa, nhưng hắn sẽ không tám chuyện của Lý Phỉ với người lạ, gã chỉ thích khoe khoang mình kiến thức rộng rãi với bạn đồng hành, cũng không cố ý đi nghe lén.

    “Dương Siêu còn vì chuyện này mà tìm tôi, muốn nói lại thôi. Nếu cậu ta biết mình lo lắng vô ích…” Giản Hoa cảm thấy tính cách mình đã thay đổi, chắc cũng không có cách nào lăn lộn trong giới giải trí được nữa. Ai dường như cũng mọc thêm tâm nhãn, gặp được cái gì cũng lợi dụng, ai đến cũng làm bộ, cũng không sợ mệt tim?

    Lý Phỉ dán bên tai cậu cười nói: “Anh biết em không thích chuyện phức tạp, cũng lười để ý mấy việc này. Cứ giao cho anh.”

    “Ảnh đế làm cố vấn tư nhân, phí cố vấn là bao nhiêu?” Giản Hoa nghiêng mắt.

    Lý Phỉ nghĩ, nghiêm túc nói: “Giá có hơi cao, em phải bán nửa đời sau mời trả được.”

    “Là hơn nửa đời.” Giản Hoa không cảm thấy chính mình đã sống được một nửa.

    “Anh nói sai, là hơn nửa đời.” Lý Phỉ vội sửa lại, còn cường điệu, “Tóm lại, dựa vào hai phần tiền lương làm trợ lý sinh hoạt và diễn viên đóng thế cho anh, là không đủ.”

    Giản Hoa đã nghĩ ra câu tiếp theo anh muốn nói gì.

    So với ảnh đế Lý Phỉ cậu biết ban đầu, đúng là một trời một vực. Khi Giản Hoa nói ra chuyện đấy, Lý Phỉ lại nói: “Người ban đầu em quen không phải anh, rõ ràng là Ô tướng quân.”

    “…”

    Bỏ qua tin tức giải trí hay cách màn hình nhìn Lý Phỉ, lần đầu tiên nhìn thấy người thật, đúng là ở trường quay “Con quạ”.

    Diễn viên lớn có khu nghỉ ngơi riêng, đóng thế và chân chạy vặt, chỉ có thể nhìn từ xa.

    Lý Phỉ nói không sai, ấn tượng ban đầu của Giản Hoa đối với ảnh đế, đúng là lúc quay Ô tướng quân. Không có Ô tướng quân, cậu không chắc sẽ nhớ rõ chi tiết mặt mũi Lý Phỉ. Hình dáng Ô tướng quân thì đã được cậu miêu tả trong lòng rất nhiều lần.

    Giờ người ở trước mắt, đưa tay là muốn sờ thế nào cũng được, nhưng Lý Phỉ lúc ngủ không giống Ô tướng quân, lúc tỉnh thì càng không giống.

    “Anh để tấm áp phích dưới đệm ở đâu?” Giản Hoa đột nhiên hỏi.

    “Trong tủ…” Lý Phỉ dời ánh mắt, bình tĩnh nói, “Dán trong tủ quần áo em, em không phát hiện, là do bị quần áo treo lên che mất.”

    “Đúng lúc tôi cũng cảm giác tấm kia rất bình thường. Nhà anh không có áp phích ‘Con quạ’ đặc biệt đoàn phim đưa cho sao?”

    “Anh nói không có, em chắc cũng không tin.”

    Lý Phỉ rất buồn phiền, nhưng bộ dáng này trong mắt Giản Hoa, lại cảm thấy kỹ thuật diễn xuất của anh rất cao.

    “Em nói đi, Ô tướng quân tốt hơn tôi chỗ nào?” Lý Phỉ nửa thật nửa giả tức giận truy hỏi.

    “Anh ta đáng tin hơn anh.”

    “Nói bậy! Anh ta ở lại cản truy binh phía sau. Cấp dưới và người dân anh ta bảo vệ chờ rất nhiều năm, cuối cùng cũng không thấy anh ta trở về. Anh thì không, dù đi nơi nào, anh chắc chắn cũng sẽ trở về.”

    Giản Hoa nói không nên lời nói.

    Con mắt cay cay là phản ứng theo bản năng, cũng không phải do muốn khóc.

    Ác mộng đúng là khiến người ta trở nên yếu ớt, chỉ một câu đơn giản mà thôi, không tính là cái gì. Giản Hoa mất hồn nhìn chằm chằm phía ngoài cửa sổ. Người đã quen cô độc, khi phát hiện mình thật sự không thể rời khỏi một người, lý trí lại từ chối thừa nhận.

    “Anh ở chỗ này.”

    Quấn quanh bên môi độ ấm nóng cháy, hơi thở quen thuộc.

    Mấy người vây quanh ăn cơm cách đó không xa, được tên chó săn nhắc nhở, hận không thể lập tức quay đầu giả như không thấy.

    Có vài người là vì nhìn thấy hai người đàn ông cùng một chỗ không hợp mắt, còn lại thì cảm thấy thế đạo này biết quá nhiều sống không lâu.

    “Nói đến, Jody… À, bộ dạng anh Joe cũng không tệ, sao tôi lại không có ấn tượng gì nhỉ?” Tên chó săn lẩm bẩn.

    Hắn cẩn thận quan sát hai bóng người tựa vào nhau.

    Cực kỳ hòa hợp, dùng lời nói của nhiếp ảnh gia thì ngay cả phong cách cũng đồng nhất.

    “Thân hình sao cũng giống?”

    Trên cửa sổ thủy tinh chỉ có thể in bóng người, tên chó săn rốt cuộc phát hiện điểm mấu chốt.

    “A, tôi nhớ ra rồi! Chẳng lẽ là người đóng thế riêng của Lý Phỉ, tâm cơ sâu xa trong lời đồn?”

    Chó săn vỗ đùi, về người đóng thế này, tin tức trong giới lá cải rất nhiều! Nhiều người không biết người đóng thế kia tên gì. Có người nói là người mới Giải trí Tinh Thiên chuẩn bị đẩy ra, có người nói là thân thích của Lý Phỉ. Nếu không diễn viên nào sẽ vui vẻ để người đóng thế của mình ra sức biểu hiện như vậy, diễn tốt rồi chuyển sang làm nghề này kiếm cơm rồi sao?

    Khi hắn ngẩng đầu muốn nói về diễn viên đóng thế thần bí lại kỳ lạ này, phát hiện mọi người xung quanh đều tản ra.

    “Ai, mấy người không ăn à?” Chó săn kêu to.

    Mọi người làm bộ như không nghe thấy.

    – Tám chuyện của người khác không được sao? Sao cứ nhắm Quỷ Lửa không buông, mọi người đều phải dựa vào Lý Phỉ đó, tạm thời không ai có ý này đâu!

    Hôm sau, mọi người đều không thấy Giản Hoa, nghe nói bị cảm, phát sốt nên nghỉ ngơi trên xe.

    Họ đi trên đường, cứ vài ngày Giản Hoa lại “phát sốt” một lần, không quá ba ngày sẽ không xuất hiện trước mặt người khác.

    Vì chuyện này, tên chó săn còn nói cứng, lần sau ai dám bịa tin lá cải nói Lý Phỉ không được, hắn sẽ xông lên chửi, có tiêu tiền mua thủy quân cũng phải xé! Cũng không uổng tình nghĩa hắn gia nhập Hắc Uyên bấy lâu, cùng mọi người kề vai chiến đấu.

    Mọi người:…

    Trở lại thế giới thực, coi như không biết tên chó săn này, là đủ báo đáp ân tình rồi?

    Đồng thời họ cũng không kiềm được nói thầm trong lòng, chẳng lẽ Lý Phỉ nghe được lời đồn “không được” kia? Nếu không sao anh lại làm ghê như vậy, đến nỗi dậy không nổi, Jody đúng là có thể chịu đựng, làm kịch liệt như vậy, họ cũng chưa nghe được động tĩnh gì.

    Dương Siêu như bị nghẹn.

    Cậu ta muốn nhắc nhở Lý Phỉ, Thế giới Bị Từ Bỏ hiểm nguy bốn phía, “tình trạng” của Giản Hoa rất không tốt, lỡ chuyện gì xảy ra, thiếu bác sĩ thiếu thuốc thang, Giản Hoa như vậy thật không tốt!

    Mỗi lần đi săn đều có thịt thằn lằn lam, ngoài người bị thương, phải có một phần cho Giản Hoa.

    Tên chó săn khoanh tay, ngầm đánh giá: Lý Phỉ cũng như thế, dịu dàng ưu nhã gì đều là giả, hoàn toàn không quan tâm người ta. Mọi người cả ngày trừ thịt nướng cũng chỉ có thịt nướng, ngay cả cơm canh đạm bạc cũng không có. Thằn lằn khổng lồ màu lam tốt, nhưng rất khó gặp được. Chỗ kia nếu sử dụng quá độ, còn có thể ăn cơm ngon sao?

    Cảnh Điền biết được sự thật:…

    Mặt liệt, nên người khác không nhìn ra.

    Chương 127: Quán tính

    “Có người thấy, đúng là người nước ngoài, mặc một cái áo gió và che ô, che che lấp lấp!”

    Nghe được tin tức, tất cả mọi người rất vui sướng, Dương Siêu nắm chặt nắm tay: “Rất tốt, đuổi theo người này, chúng ta sẽ không cần mỗi ngày đều đuổi sau gã đi vòng vèo nữa!”

    Hoắc Vi mỉm cười nói: “Chắc là gã muốn tìm thôn trấn hoang vu để trốn tạm, nhưng không ngờ rằng duyên hải Đông Nam Trung Quốc không có nơi như gã nghĩ. Đâu đâu cũng có người dị năng, không thể hoàn toàn che giấu hành tung.”

    Lời này khiến người ta rất vui, mọi người đều cùng cười ha hả. Người Trung Quốc nhiều như vậy, chọc người ngoại quốc cũng rất thú vị.

    Dương Siêu lặng lẽ nhíu mày, cậu ta không có cái nhìn gì với Hoắc Vi, chẳng qua cậu ta biết Lý Phỉ không thích cậu sinh viên trẻ tuổi này. Hoắc Vi làm chuyện gì cũng rất tích cực, thái độ cũng đoan chính, nhưng lại không được trọng dụng.

    Dương Siêu toàn tâm toàn ý lăn lộn với Lý Phỉ ở Thế giới Bị Từ, gặp chuyện này đương nhiên sẽ không oán thầm Lý Phỉ bất công, ngược lại sẽ suy tư Hoắc Vi có chỗ nào không đúng.

    Chờ sau khi nghe nói Hoắc Vi là kẻ xuyên sách, Dương Siêu hiểu ra.

    Hoắc Vi không cố ý gạt chuyện này, chỉ đúng lúc tỏ ra cậu ta biết chuyện gì, như vậy cái nhìn của người dị năng đối với cậu ta, sau khi tiếp xúc, thành kiến cũng sẽ thay đổi.

    Có người cảm thấy cậu ta trẻ tuổi dễ xúc động, không gánh nổi chuyện. Có người cảm thấy người trẻ tuổi đầy mặt chính nghĩa như cậu ta cực kỳ đáng ghét. Cũng có người cảm thấy Hoắc Vi thực ra là người không tệ, nói chuyện rất có lý.

    Dương Siêu lại cảm thấy Hoắc Vi đáng thương, Hoắc Vi thường xuyên nói muốn về nhà, rất là phiền muộn.

    Lần này rời đi Hải thành, vì không có internet nên tin tức đều dựa vào truyền miệng, Lý Phỉ không cho người thông báo với Hoắc Vi, là cậu ta tự nhiên đến.

    Người của Hắc Uyên rất phức tạp, dù là người Dương Siêu tự mình mang đến, cũng không theo tới.

    Mấy người giả là có “chí hướng lớn” trong lòng, tự nhiên sẽ không chịu rời khỏi căn cứ Hồng Long an toàn, chạy đi truy tìm một người dị năng cấp S.

    Hoắc Vi vài ngày trước tự tìm đến.

    Bọn Dương Siêu và Tiến Sĩ Điên đã kéo hơn một tháng, đi qua đi lại mấy thành phố gần đây, Hoắc Vi muốn đuổi theo cũng không khó.

    Hoắc Vi mang đến người tuổi trẻ giống cậu ta, trong đó có một nữ sinh trung học, thực lực đạt tiêu chuẩn, cũng là người của Hắc Uyên. Dương Siêu không có cách nào kéo mặt mũi xuống đuổi người đi, chứ đừng nói kẻ giống như tên chó săn kia, vội vàng lấy lòng cô bé.

    Sau khi họ đến, không khí dường như trở nên náo nhiệt hơn.

    Giờ lại có tin tức chính xác của Tiến Sĩ Điên, mọi người đều vứt bỏ buồn bực, cảm thấy sắp được hãnh diện. Họ dù không tham gia quyết chiến người dị năng cấp cao, cũng không sao.

    “Tiến Sĩ Điên kia, cao gầy, trông cũng không tệ lắm, không biết là người Pháp hay người Italia…” Dương Siêu miêu tả cho Lý Phỉ.

    “Tôi cảm thấy là người Anh.”

    “…”

    Đối mặt với ánh mắt vi diệu của mọi người, Hoắc Vi hoàn toàn không tự giác, xen mồm. Cậu ta nhún vai nói: “Thích che ô, chẳng lẽ không phải người Anh?”

    Tuy ngày Thế giới Bị Từ Bỏ bắt đầu, Hải thành mưa một đêm, rất nhiều thành phố phía Nam đều có mưa. Sau khi thời gian ngừng lại, người đi bên ngoài, mặt và quần áo đều dính mưa, nhưng chuyện tiểu tiết ấy, đa số người dị năng đều không coi trọng, che ô còn không bằng lấy ống tuýp phòng thân.

    “Người Anh, không thể nào?” Có người phản bác.

    Kẻ khoa trương như Tiến sĩ Điên, thấy thế nào cũng không hợp với hai chữ nước Anh.

    “Theo quán tính tư duy, mọi người đều cảm thấy người Anh quá theo quy củ, đều là quý ông, giống như người ngoại quốc cảm thấy người Trung Quốc chúng ta đều có công phu. Thực ra quốc gia nào cũng có người không theo lẽ thường, càng là nơi có nhiều áp lực càng dễ dàng xuất hiện người có tư tưởng khai phá, hành vi khác người, không phải sao?” Hoắc Vi nói năng hùng hồn đầy lý lẽ.

    Vẻ mặt Dương Siêu quái dị, Cảnh Điền dừng động tác ăn thịt nướng, tất cả mọi người có hơi ngơ ngác.

    “À, tôi quên mất, ở Trung Quốc này đúng là mỗi người đều sẽ có tý võ, chỉ là học không tinh thông, gặp phải chuyện cũng không có tác dụng lắm.”

    “…”

    Mọi người nhìn nhau, thoáng chốc đã dấy lên hứng thú, giống như nghe nói thế giới của kẻ xuyên sách cả ngày kẹt xe, mọi người đều không đi xe đạp. Người Trung Quốc ngay cả giạng thẳng chân cũng không làm được, hơi khó tưởng tượng.

    “Đa số ngồi trung bình tấn đều không được năm phút?”
    “Thế khi mấy người gặp kẻ cướp cầm dao thì sao?”

    “Đúng vậy, ra ngoài quên mang chìa khóa, mấy người từ ban công nhà hàng xóm nhảy sang như thế nào? Thân thủ kém như vậy, sẽ không ngã chết chứ… 119 tìm nhân viên cứu hỏa?”

    “Mấy người không nuôi mèo sao, trong nhà ngay cả người biết leo cây cũng không có. Mèo nhà mấy người trèo lên cao không xuống được, mấy người làm thế nào, dùng gậy trúc chọc bọn nó xuống dưới à… Cũng gọi 119?”

    Trên mặt Dương Siêu viết “nhân viên cứu hỏa ở thế giới mấy ngươi cũng quá bận rộn”.

    Cảnh Điền cũng liên tục lắc đầu, nếu mọi người cái gì cũng không biết, ở Trung Quốc không có súng ống, rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ tỉ lệ tử vong sẽ đến 90% mất, chạy cũng chạy không thoát.

    “Cho nên người lưu lãng giống như tôi, trừ khi đến nơi này từ nhỏ, bằng không sẽ thật sự không sống nổi.” Hoắc Vi thở dài, xòe tay nói, “Lần trước ở Thế giới Bị Từ Bỏ, người tiểu đội kia của tôi đều bất hạnh gặp nạn.”

    Có người không kiềm được nói: “Không khác gì, học kém, cũng không trốn được.”

    Võ công cũng như trong tiếng Anh, biết ABC và thi TOEFL có khác biệt rất lớn.

    Đa số mọi người đều không dựa vào thứ này để kiếm cơm, cũng không muốn tiêu tiền mất sức trên mặt này, tay chân linh hoạt thôi, chứ không gọi là biết đánh võ được. Vệ sĩ như Cảnh Điền, hay như tổ viên Hồng Long chắc chắn phải có thân thủ hơn người. Võ thuật của người đóng thế như Giản Hoa lại kém một tầng, không cần vì sống còn mà khảo nghiệm, tôi luyện kỹ thuật.

    Cũng vì lý do này, Giản Hoa kiếm bát cơm này rất khó, vào nghiệp đóng thế khó, độ khó cao mà thế giới của Hoắc Vi không có.

    “Tiến sĩ Điên có phải người Anh hay không, phải xem ấn tượng của Laniakea đối với nước Anh.”

    “…Poseidon là người dị năng Liên minh Châu Âu, Tiến Sĩ Điên là người Anh, suy đoán này rất đáng tin đấy!”

    “Đáng tin cái gì, dù gã là người nước nào, thì đều sẽ không đứng bên chính phủ, đừng lấy thế cục chính trị châu Âu để làm chuẩn.”

    Mọi người nghị luận phân phân, Hoắc Vi thành công trà trộn vào trong đề tài, hắn tổng có như vậy bản sự, để người bất tri bất giác, đối với hắn ngăn cách liền biến mất một vài.

    Lý Phỉ không hề để ý nghe, không nói một lời.

    Hai ngày kế tiếp, tin tức về Tiến Sĩ Điên ngày càng chính xác, còn có người thấy được nửa khuôn mặt gã, phác thảo ra được.

    Từ vẻ ngoài mà nói, không hề nhìn ra gã có dấu hiệu điên cuồng.

    Khóe miệng có nếp nhăn, rất sâu, cư nhiên là người có chút nghiêm túc.

    Dương Siêu nghi là tìm nhầm người. Người nước ngoài dị năng Thực vật, cũng không thể khẳng định chỉ có mình Tiến Sĩ Điên. Tha hương đất khách phát hiện có người dị năng cấp cao đang truy tìm, trốn đông trốn tây cũng bình thường.

    Cảnh Điền nhận định là có bẫy, người này có thể là kẻ chết thay Tiến Sĩ Điên tìm đến.

    Tất cả mọi người tranh chấp, nhưng lại luyến tiếc bỏ qua cơ hội này.

    Cảm xúc lo âu đang lan tràn trong đoàn xe.

    Hoắc Vi lén nhìn qua chiếc xe của Lý Phỉ, tài xế là Cảnh Điền, cậu ta không cơ hội tới gần.

    Cậu ta đến nơi này đã sắp ba ngày, chỉ nhìn thấy hai lần Giản Hoa, còn là khi mọi người trong đoàn xe nghỉ ngơi, Lý Phỉ ôm người ra. Một cánh tay Giản Hoa khoát lên cổ Lý Phỉ, đầu dựa trên ngực Lý Phỉ.

    Bởi vì lạnh, Lý Phỉ dùng áo khoác phủ cho người trong lòng.

    Nên ngay cả xác định người kia là Giản Hoa, Hoắc Vi cũng tốn chút thời gian.

    Trong lòng cậu ta lóe qua vô số khả năng, suy đoán Giản Hoa bị Lý Phỉ khống chế cũng có, về phần lý do của tên chó săn kia, Hoắc Vi chỉ tin một nửa.

    Lý Phỉ đúng là có thể có quan hệ với Giản Hoa, nhưng làm đến mức không dậy được gì đó, đúng là quá xem nhẹ Giản Hoa.

    Đó là Kẻ Cắn Nuốt, ngay cả mực ăn thịt người dính lên cậu cũng phải chết.

    – Lý Phỉ có thể chết trên giường Giản Hoa, Giản Hoa không dậy được là nói đùa.

    Lại nói, người trong đoàn xe đều hiểu trong lòng, không ai cảm thấy hai người phiên vân phúc vũ quá mức. Có ai nghe được động tĩnh gì sao? Một người cũng không, Hoắc Vi nghi chó săn là tâm phúc của Lý Phỉ, chuyên môn phụ trách lừa người.

    Nếu không phải vì việc kia, thì là do tình trạng Giản Hoa có vấn đề.

    Hoắc Vi quan sát nấm xung quanh, rất có sức sống, lại lặng lẽ nhìn mặt Lý Phỉ, cũng không có phát hiện sơ hở gì. Nếu Giản Hoa bệnh nặng thật, Quỷ Lửa chắc chắn không thoải mái như vậy.

    Hoắc Vi tự mình đi vào vòng, trên trán có dấu chấm hỏi, nhưng không dám lộ ra, chỉ có chịu đựng.

    “Anh Lý, muốn tôi tìm lý do đuổi thằng nhóc này đi hay không?” Dương Siêu hỏi.

    “Không cần.”

    Lý Phỉ không để Hoắc Vi vào mắt.

    Anh biết Hoắc Vi tích cực thể hiện là để cho ai xem. Kẻ xuyên sách hướng về phía Giản Hoa, trừ Lục Triệu chiếm ưu thế bạn từ nhỏ, còn khiến Giản Hoa cảm thấy không vui, những người khác thì chẳng khác nào ruồi bọ bay qua.

    – Nếu Giản Hoa dễ bị người khác tác động, thì lúc trước Lý Phỉ đã phí biếc bao khổ tâm rồi?

    Tấm nệm trong phòng khách biệt thự của Lý Phỉ, là hàng cao cấp được đặt làm riêng.

    Cái gọi là hàng cao cấp được đặt làm riêng nghĩa là phải hợp thân. Số liệu cơ thể Giản Hoa, Lý Phỉ đã nhìn ra, rồi gửi đi cùng với số liệu của chính mình. Khi Giản Hoa nằm phía trên cảm thán sinh hoạt của ảnh đế, không hề biết rằng đây chính là thủ đoạn lung lạc.

    “Hoắc Vi không làm ra được chuyện gì.”

    “Tiến Sĩ Điên…”

    “Đừng theo dõi chặt quá. Dù gã có bẫy gì, chỉ cần chúng ta không đi, gã sẽ tự đến.”

    Sân khấu trang trí xong, diễn viên cũng hóa trang xong rồi, lại không có người đến xem. Đây là kết quả Tiến Sĩ Điên không thể chấp nhận nhất.

    “Đương nhiên, gã cũng có thể bí quá mà tấn công đoàn xe. Thông báo cho mọi người chú ý…”

    Lý Phỉ còn chưa nói xong, đã cảm thấy quanh thân lạnh lẽo.

    Cảnh Điền lui về phía sau ba bước, nổi một lớp da gà trên cánh tay. Đây là phản ứng bản năng của “trường”.

    – Giản Hoa sắp tỉnh.

    Hô hấp đều đều im lặng trở nên nặng nhọc, bàn tay nắm lấy áo Lý Phỉ, ngón tay dùng rất nhiều lực, trên mu bàn tay nổi gân xanh. Lý Phỉ phủ tay mình lên tay cậu. Bình thường, vào lúc này Giản Hoa sẽ trở mình, sau đó rất nhanh sẽ tỉnh lại.

    “Không…” Tiếng như thì thào.

    Lý Phỉ đến gần, muốn nghe xem cậu đang nói gì.

    “Đi mau.”

    Một tiếng vang lớn, một loạt kiến trúc ngoài cửa sổ sụp đổ, vài con nhện khổng lồ xuất hiện trong hư không.

    Chúng khua tám cái chân theo bản năng, sau khi phát hiện mạng nhện mình dựa vào để sinh tồn không thấy, chúng lại bắt đầu nhả tơ. Giữa ngã tư đường đổ một trận mưa tơ trắng, giăng bốn phía.

    Người dị năng nhanh chóng trốn vào nhà dân xung quanh, tránh cho bị tơ nhện trói đi.

    “Thứ này từ chỗ nào đến?”

    “Nhện… Nhện khổng lồ.” Dương Siêu suýt thì mất mạng, không kiềm được run lên.

    Lý Phỉ ngẩng đầu, thấy bầu trời có tia chớp ẩn hiện.

    “Là khe nứt không gian, đi mau!”

    Chương 128: Phá không

    Cửa hàng ở trấn nhỏ này chỉ có hai tầng, nhện khổng lồ dùng tám cái chân di chuyển, đầu cao hơn nóc nhà. Cái bụng khổng lồ đen xì của chúng đặt trên mái hiên, mái ngói lăn xuống, mặt tường xuất hiện vết nứt.

    Từ cửa sổ có thể thấy mấy cái chân dài mọc lông cứng đen xì của nhện khổng lồ, đốt chân cuối rất sắc bén, cắm trên mặt đất là thành một cái hố.

    Người dị năng bị bắt trốn vào trong nhà, không ai không kinh hãi.

    Họ đã gặp nhiều quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ, một ngày phải giết bốn năm con, trông dữ tợn hơn nhện khổng lồ cũng có, nhưng “uy danh” của nhện khổng lồ, họ đã sớm có nghe đến.

    Người dị năng trải qua “Huấn luyện sinh tồn” ở căn cứ Hồng Long, đều từng học “sách tranh quái vật”. Bề ngoài mấy con quái vật này như thế nào, nhược điểm ở đâu, đều rất rành mạch. Người dị năng muốn sống sót, phải cắn răng liều mạng.

    Nhện khổng lồ thì khác, họ không được học về chúng.

    Một số người kinh hoàng vì vậy, còn lại run sợ trong lòng, vì họ đã từng nghe về nhện khổng lồ.

    Dương Siêu từng tuyển vào Hắc Uyên một người dị năng tên là Chương Thao, cũng là người trẻ tuổi một lòng muốn bò lên trên. Nghe nói anh ta đắc tội người dị năng Không Gian Quan Linh cấp B của Hồng Long.

    Anh trai Quan Linh, Quan Thịnh, bị một vài kẻ xuyên sách bụng dạ khó lường bắt cốc, Vốn tù cấm tại sơn thôn trong phòng nhỏ, không ngờ rằng gặp phải nhện khổng lồ tấn công, một phòng người đều chết đến sạch sẽ, chỉ còn lại có một Chương Thao giả điên ngạnh sinh sinh lui tại sụp đổ phòng ở góc, ngao đến Thế giới Bị Từ Bỏ sau khi kết thúc, trốn đi được cứu.

    Chương Thao có lòng tiểu nhân, sợ Quan Linh ghi hận mình.

    Thực ra anh ta không làm chuyện gì tang thiên hại lý, cùng lắm chỉ không ngăn cản, nhìn một đám ngốc chạy ra cho nhện khổng lồ ăn. Khi đó, trong lòng Chương Thao cực kỳ thoải mãn, vì khi anh ta giả điên, người bị nhốt cùng đều cho rằng anh ta điên thật, tùy ý đánh, đá anh ta cũng không quan tâm. Khi nhện khổng lồ tấn công, đám người kia sợ kẻ điên kêu to khiến quái vật chú ý, nên suýt khiến anh ta nghẹt thở chết.

    – Cho nhện khổng lồ ăn, nên! Cặn bã cũng chỉ dùng được như thế, cho quái vật ăn no đổi lấy cơ hội sống cho anh ta.

    Trong lòng Chương Thao rất đắc ý, đắc ý mãi đến sau khi biết thân phận Quan Linh thì không còn sót lại chút gì.

    Sau khi trải qua “huấn luyện sinh tồn” của Hồng Long, Chương Thao biết tầm quan trọng của người dị năng Không Gian. Anh ta không dám ở lại Hồng Long, nên nhanh chóng gia nhập Hắc Uyên. Chương Thao chột dạ, sợ có ngày Quan Linh sẽ tìm mình tính sổ, anh ta quyết định tạo ưu thế dư luận, không có việc gì thì nói với người khác nhện khổng lồ đáng sợ đến mức nào.

    Tơ nhện có độc tê liệt, mạng nhện dày đặc, đạp lên một sợi là sẽ bị nhện khổng lồ bắt giết, nhện khổng lồ buộc chặt con mồi như thế nào để mang về sào huyệt… Còn khiến mọi người nghĩ xem nhện khổng lồ ăn như thế nào.

    Khi đó Thế giới Bị Từ Bỏ mới xuất hiện hai, ba ngày, người dị năng vẫn có thể trở lại hiện thực. Tin tức internet phong phú, click chuột là có thể tìm được đáp án, người sau khi xem xong, mặt dều cắt không còn chút máu.

    Ngay cả Dương Siêu cũng không ngoại lệ, nghĩ đến mình suýt bị nhện khổng lồ ăn, cậu ta gặp ác mộng mấy ngày liền.

    Giờ ác mộng xuất hiện ngay trước mắt, còn không chỉ một con, Dương Siêu còn cố không ngất xỉu, đã là rất giỏi rồi.

    Lý Phỉ cõng Giản Hoa lên.

    Lửa lớn lao ra khỏi căn nhà, giống như Nộ Long giương nanh múa vuốt. Nháy mắt, ngã tư đường đã rơi vào biển lửa. Tơ nhện trắng bị đốt đứt đoạn, cuộn lại. Vì trên tơ nhện có dịch nhầy, nên không thể hóa thành tro ngay. Chúng giống như rắn giãy dụa trong lửa, albumin* tanh tưởi bị đốt cháy.

    *Một loại protein huyết tương trong cơ thể

    Nơi cư trú của nhện khổng lồ hằng năm âm u, bỗng cảm thấy hơi nóng bốc lên, chúng hoảng loạn.

    Chân chạm vào lửa chợt rụt về, chúng tức giận phá hủy kiến trúc, muốn tìm ra kẻ địch thương tổn chúng.

    “Đuổi… Đuổi tới rồi!” Dương Siêu nhìn chằm chằm bóng đen lao nhanh trên nóc, vẻ mặt sợ hãi.

    Ngay sau đó cậu ta nhìn thấy Cảnh Điền chạy sau cùng dừng cước bộ, bàn tay đeo găng tay da vươn ra, chuẩn xác đạp lên bình chữa cháy[1] ven đường mượn lực nhảy lên.

    Một chân nhện khổng lồ bị Cảnh Điền bắt trong tay.

    Nhện khổng lồ bị một lực lớn kéo đi, suýt thì mất cân bằng, không thể không ổn định cơ thể. Nó nổi giận vung bảy chân khác đâm hướng Cảnh Điền.

    Dương Siêu kịp phản ứng, nhanh chóng kêu gọi dị năng chống lại nhện khổng lồ.

    Cảnh Điền ra lực mạnh, ném nhện khổng lồ lên, nâng giữa không trung xoay hai vòng…

    “Răng rắc.”

    Chân con nhện khổng lồ vì bị vặn bảy trăm hai mươi độ, trọng lượng cơ thể lại đặt trên khớp xương chân này, nên không chịu được, bị bẻ gãy.

    Chỗ đứt phun ra một tia màu xanh máu.

    Cảnh Điền có “trường” che chắn, né được toàn bộ, Dương Siêu xui xẻo, bị dội ước sũng.
    Mưa đêm rét lạnh, Dương Siêu phát run trong nháy mắt, mặt tái mét không còn chút máu, cố sức dùng ống tay áo lau mặt, sợ bị trúng độc.

    “Lui về phía sau!”

    Giọng nói lạnh lẽo của Lý Phỉ truyền đến, Dương Siêu không cần suy nghĩ, đã nhanh chân chạy như điên.

    Con nhện khổng lồ chân ngắn xui xẻo, bị lực ly tâm ảnh hưởng, bay ngang ra ngoài đập bẹp trạm giao thông của thị trấn nhỏ. Càng nhiều nhện khổng lồ tức giận chạy tới bên này hơn.

    Trên ngã tư đường phía sau, thế lửa bé lại, người dị năng tránh khỏi, trốn thoát.

    Đúng lúc này, Lý Phỉ bỗng cảm thấy Giản Hoa rơi xuống, anh nhanh chóng cúi đầu, phát hiện một sợi dây leo không biết xông ra khi nào, quấn lên chân phải Giản Hoa.

    “Trường” ngăn cách, khiến dây leo không thể trực tiếp chạm vào Giản Hoa, nhưng thái độ công nhiên khiêu khích này, khiến Lý Phỉ lập tức hiểu rằng Tiến Sĩ Điên ở gần đây.

    – Quả nhiên, không bẫy ở phía trước, mà là thừa cơ đến gần mai phục.

    Tiến sĩ Điên chắc là muốn đợi khi quái vật tấn công đoàn xe mới lộ diện, rồi đánh mọi người trở tay không kịp.

    “Che miệng và mũi.”

    Ánh mắt Lý Phỉ ngưng đọng, dây leo hóa thành tro, một mùi thuốc hóa học nhàn nhạt bay ra.

    Động tác Cảnh Điền chậm một bước, cả người lung lay, suýt ngã quỵ, hắn bóp chặt đùi mình, bắt chính mình phải tỉnh táo.

    Lần này, thứ bôi trên dây leo không phải độc, mà là một loại thuốc mê gặp nhiệt thì bốc hơi.

    Nếu Lý Phỉ trong cơn tức giận, không chuẩn bị gì đã thiêu cháy dây leo, thì giờ đã trúng chiêu.

    May mà lượng thuốc đổ trên một sợi dây leo hữu hạn, phạm vi khuếch tán cũng không rộng, dùng lửa đốt mạnh, qua nửa phút, mùi đã tan.

    Con nhện khổng lồ mất đi một chân, không tiếp tục gây rắc rối, giống như chó nhà có tang hốt hoảng trốn vào trong bóng đêm.

    Lý Phỉ nhìn bốn phía xung quanh.

    Tiến sĩ Điên trốn trong bóng tối tối, tiếng Giản Hoa thì thào như mê man, nấm… không thấy bóng dáng.

    Lý Phỉ ngẩng đầu, quả nhiên trong đó một con nhện khổng lồ bụng có trứng, nấm lại đánh chủ ý lên đám này. Quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ rất nhiều, không biết vì sao nấm cứ nhìn chằm chằm trứng nhện khổng lồ.

    Nghĩ đến tình huống nhện khổng lồ bỗng xuất hiện, Lý Phỉ nheo mắt lại.

    “Đừng đụng vào tơ nhện, rời khỏi phố này đi.” Dương Siêu làm hết phận sự cố sức hô.

    Lửa cháy khi mọi người hốt hoảng thì lui về sau, bốc lên nham thạch, mặt đường nhựa bị hòa tan, tướng gỗ hay vật bắt cháy cách rất xa bức cũng cháy lên.

    “Này!” Có người sợ hãi, tình hình trước mắt, hiển nhiên đã đi ngược lại thói quen đi cùng đường của họ.

    Phá hư kiến trúc xung quanh, còn muốn đốt toàn bộ thôn trấn thành bình địa…

    “Tiến sĩ Điên xuất hiện.” Dương Siêu tinh mắt, thấy dây leo bò đến chỗ này.

    Sắc mặt mọi người thay đổi, người dị năng cấp S đánh nhau, đừng nói trấn nhỏ này, e rằng nơi cách xa vài kilomet cũng gặp họa.

    Nhà ở đã bị nhện khổng lồ đạp sụp một nửa, trở về thế giới thực chắc sẽ đè chết người, đống đổ nát đốt thành tro tàn nhiều lắm chỉ bị sặc mà thôi.

    Nghĩ đến đây, lại bởi vì e ngại Tiến Sĩ Điên, mọi người cuống quít chạy khắp nơi, hận không thể cách nơi này càng xa càng tốt.

    Dương Siêu muốn ở lại giúp, nhưng biết mình không có tác dụng gì, nên rất sốt ruột.

    Những người không chạy khác, là có tâm tư, như tên chó săn mở to hai mắt vừa hưng phấn vừa sợ hãi nhìn hết thẩy, còn có Hoắc Vi trông lòng đầy căm phẫn.

    Nhện khổng lồ bị biển lửa vây khốn, trở nên kinh hoảng.

    “Như vậy không được, Tiến Sĩ Điên đang trốn trong tối chờ nhện khổng lồ tiêu hao sức mạnh của anh.” Cảnh Điền lại chém một dây leo, hắn kéo cổ áo lên che kín miệng mũi.

    Càng ngày càng nhiều dây leo trườn ra gần trấn nhỏ, chúng sợ lửa, không dám đến quá gần, lại chắn kín đường chạy của mọi người.

    “Tiến sĩ Điên muốn giết chết tất cả chúng ta!”

    Không biết ai hô câu này, người dị năng cùng nhau tấn công dây leo.

    “Ha ha ha.” Trong ánh lửa xuất hiện bóng dáng một người đàn ông.

    Không mặc trang phục Carnevale, mà khoác áo gió màu xám sẫm, đeo một cái mặt nạ da làm ẩu, trên mặt có vết vảy, rõ ràng là lột da từ mãng xà.

    Gã giang hai tay, giống như hoàn toàn không sợ người khác tấn công.

    – Tiến Sĩ Điên đúng là không cần sợ.

    Mọi người đều cảm thấy ù tai, đầu váng mắt hoa, từ từ ngã quỵ xuống.

    Chỉ có Lý Phỉ chống đỡ được tấn công bất thình lình, Cảnh Điền đầu đầy mồ hôi, nửa quỳ bên cạnh, liều mạng muốn đứng lên. Không chỉ người dị năng bị hại, nhện khổng lồ cũng như bị lưỡi dao vô hình đánh trúng, lăn lộn kêu to.

    “Ban đêm mỹ diệu biết bao!”

    Gã đàn ông dùng tiếng Trung nói rõ ràng, trong con ngươi nhạt màu tràn ngập kích động và hưng phấn, “Tử Thần đi trong bóng đêm, sao so được với bạo quân đốt cháy thành Rome. Nghe đi, tiếng hét thảm này mĩ diệu biết bao.”

    “Sóng hạ âm?” Lý Phỉ chịu đựng choáng đầu, gằn từng chữ.

    “Đúng vậy, một thứ đồ chơi nhỏ, chỉ có thể duy trì trong thời gian rất ngắn, vũ khí sóng âm quân đội nghiên cứu.” Gã đàn ông sờ cằm, cười quái dị,“Sản phẩm thất bại, đối với người thường, chỉ làm họ cảm thấy tâm trạng uể oải, lo âu bất an. Tôi trong lúc ngoài ý muốn phát hiện người dị năng rất nhạy cảm với nó. Đáng tiếc trong tay tôi chỉ có hai, ba cái.”

    “Anh từng dùng thứ này với Cảnh Điền. Lần đó anh ấy không phải vì độc tê liệt nên té xỉu, mà là do bị sóng âm thương tổn.”

    “Quá đúng, giờ chỉ còn lại chúng ta! Tụ hội cuồng hoan của người dị năng cấp S, kẻ không đủ tư cách đương nhiên phải bị loại bỏ.” Gã đàn ông đặt ngón tay đeo găng bên môi, làm động tác khoa trương.

    Lý Phỉ nói chuyện kéo dài thời gian, là do cảm thấy Giản Hoa khác thường.

    Nhện khổng lồ tuy rằng nguy hiểm, nhưng anh có thể tự bảo vệ mình. Giản Hoa lại kêu anh chạy mau, còn dùng giọng điệu mơ hồ khi ngủ mê man. Bầu trời tối đen, một cái động rỗng sẽ nhanh chóng xuất hiện.

    “Poseidon đáng thương, anh ta có người chú tệ hại cỡ nào, người anh tệ hại cỡ nào, quản gia tệ hại cơ nào chứ! Ôi trời, đám người đó tiếp cận anh ta, gây họa cho anh ta… Từ chỗ họ tôi biết được rất nhiều chuyện.”

    Tiến sĩ Điên khinh miệt nói, “Bỏ Cạp Đỏ không đủ tư cách trở thành người dị năng cấp A mạnh nhất, ông Trình mới đủ. Âm thanh mĩ diệu cường đại cỡ nào. Đáng tiếc, ông đã lớn tuổi, không thể bôn ba khắp nơi.”

    “Anh vòng vèo lâu như vậy, là để xác nhận chúng tôi có mang theo ông Trình hay không à?”

    “…À, nhưng nhiều hơn là, tôi muốn biết cậu có thể ‘thỏa mãn’ Kẻ Cắn Nuốt hay không. Cậu không thể tự mình lên, sẽ tiêu hao dị năng. Cậu dùng đồ chơi sao? Là thứ gì?”

    Lý Phỉ đen mặt.

    Tiến sĩ Điên còn đang thưởng thức thịnh cảnh lửa thiêu nhện khổng lồ, gã cực yêu thích ánh lửa lóa mắt như vậy.

    “Chúa ơi, vì sao người có được tài hoa chói mắt như vậy không phải tôi! Để tôi nhìn, người từng giết chết tôi, nói chuyện tình cảm giữa tử vong và xác chết, đúng là phù hợp.”

    Lý Phỉ ngăn tầm mắt âm độc của Tiến Sĩ Điên, cầm tay Giản Hoa.

    Thần kinh căng thẳng đang kêu gào, cự thú hỏa diễm táo bạo bất an, cảnh báo Lý Phỉ có chuyện sắp xảy ra.

    “Cậu cũng cảm nhận được, loại nguy hiểm khiến người hít thở không thông này.” Tiến sĩ Điên vô cùng hưng phấn, mục tiêu của gã vốn chỉ là Lý Phỉ và Giản Hoa. Giờ đột nhiên có thêm một cảm giác khủng bố, nổi da gà, cánh tay gã đều hưng phấn run rẩy không dứt.

    Bầu trời bỗng xuất hiện một vết nứt.

    Xuất hiện ngay sau đó hẳn là đầu con côn trùng khổng lồ, nó sẽ tham lam thò cơ thể xuống, truy cắn con mồi.

    Cấp S là mục tiêu của nó, mà bên Lý Phỉ có hai người, côn trùng khổng lồ chắc chắn sẽ đến…

    “Rầm!”

    Nụ cười của Tiến sĩ Điên cứng đờ, Lý Phỉ cũng ngừng phát động dị năng.

    Bởi vì bên trong động rỗng rớt xuống một đống lại một đống nấm xám trắng dày.

    Chương 129: Cái khe

    Tình hình trước mắt giống như một chiếc xe tải chở đá, đến công trường, mở cửa, đổ đá ào ào xuống. Nấm rơi ra từ khe hở nhiều không đếm được.

    Mỗi mũ nấm đều rất đầy đặn, nấm mọc theo cụm, nên rất nhiều chân ấm dán cùng một chỗ. Sau khi nó sinh trưởng, sẽ phân chia rõ ràng thành từng khóm.

    Giữa nấm còn có đám tơ nối liền, dây dưa lằng nhằng, giống như một cây rơi ra, không cam lòng phải kéo theo cây nấm khác. Trong nháy mắt đã chất lên một tháp nấm cao lớn, từ mặt đất nối đến khe hở trên bầu trời, chặn lại cái khe.

    “…”

    Tiến sĩ Điên theo bản năng lui về sau một bước.

    Lý Phỉ nhìn thấy cái khe hẹp dài trên màn trời bắt đầu vặn vẹo biến hình, như quả đậu, ở giữa phồng ra mấy nửa vòng tròn, như có thứ gì giãy dụa muốn đi ra.

    Cảnh Điền đứng xa đã khôi phục sau tổn thương từ sóng âm, một cây nấm nhỏ lăn xa nhất rơi xuống bên chân hắn, mũi chân hắn không cẩn thận đụng tới, mũ nấm lập tức phun ra lượng tơ lớn, bao lấy nửa chân hắn.

    Cảnh Điền phục hồi tinh thần, nhanh chóng nhìn về phía Giản Hoa.

    Quả nhiên, Giản Hoa trên lưng Lý Phỉ tỉnh.

    Cho dù cách xa như vậy, cặp mắt đen đầy sát ý sắc bén, vẫn khiến Cảnh Điền phải nâng tay theo bản năng, bày ra tư thế đề phòng.

    Hung thú hỏa diễm bị “đe dọa”, vô cùng tức giận gầm rú với cự thú bóng đêm.

    “Trường” dị năng bài xích nhau, Lý Phỉ không thể không né sang bên cạnh vài bước, vẻ mặt lo lắng của anh chỉ xuất hiện vài giây, thì nhanh chóng thu lại, không thấy dấu vết.

    Trong động rỗng có tiếng vang đáng sợ, như sấm rền, lại như gió rít gào thổi qua hang động.

    “Côn trùng khổng lồ ở bên ngoài.” Giản Hoa ngẩng đầu, nói tình huống cho Lý Phỉ.

    “Em ở trong mộng, thấy được gì ở bên này?”

    Đến giờ, Lý Phỉ không như thế nào đoán ra được.

    Ý thức của Giản Hoa hẳn là bồi hồi trong không gian hư vô. Cậu thấy phía trước xuất hiện một cái khe, nối với một thế giới bừng bừng sức sống. Cậu đang muốn dùng dị năng cắn nuốt, ngăn nấm tiến vào thế giới kia, bỗng cảm nhận được hơi thở quen thuộc.

    “Nhện khổng lồ đến từ nơi nào?”

    Thứ này không giống sản phẩm của không gian hư vô, Lý Phỉ nghĩ tới một khả năng, vẻ mặt hơi đổi.

    Giản Hoa không đáp lại, ánh mắt cậu hướng đến Tiến Sĩ Điên, cách trang điểm này đã miêu tả thân phận gã rất sinh động.

    Tiến sĩ Điên không hề hoang mang giang hai tay, khoa trương tiếp đón: “Giản thân yêu, tuy rằng đây là lần đầu tiên chúng ta gặp mặt, nhưng tôi tin tưởng sắp xếp của số phận đối với tôi. Chúa ơi, tôi phải thừa nhận, cậu hoàn toàn phù hợp với thẩm mỹ của tôi. Có tương phản rất lớn với vẻ ngoài tinh tế nhạy cảm của người phương Đông…”

    Cảnh Điền quyết định thu hồi ấn tượng “tiếng Trung rất tốt” đối với Tiến Sĩ Điên.

    Suy cho cùng cũng không phải tiếng mẹ đẻ, vì thẩm mỹ khác nhau nên định nghĩa khen chê cũng hoàn toàn khác nhau.“Tinh tế nhạy cảm” là cái quỷ gì. Dù là nam hay nữ, cũng sẽ không thích cách miêu tả này.

    Lý Phỉ bắt được một trọng điểm trong những lời này.

    Tương phản.

    Liên tưởng đến tính cách của Tiến Sĩ Điên, còn có biểu hiện ẩn nấp hành tung lúc trước, không nghi ngờ gì nữa, gã chính là giỏi chuyện này. Khó trách trong nguyên tác không có người quen nào bắt được mặt thật của Tiến Sĩ Điên. Không phải Tiến Sĩ Điên giỏi ngụy trang, mà là gã rất thích trò chơi tương phản này. Chờ một cơ hội lộ ra chút ít trước mặt người quen, rồi sau đó người kia chắc là sẽ không thấy mặt trời ngày hôm sau.

    “Trở thành thủ lĩnh người dị năng, hoặc là ác mộng của mọi người!” Tiến sĩ Điên hưng phấn được đến đỏ cả mắt, “Cậu xem, sao chúng ta phải kháng cự số phận? Thời đại tốt đẹp biết bao, tiếng kêu thảm thiết là giai điệu trong vương quốc. Dù chính phủ hay xã hội đen, đều phải phủ phục dưới chân kẻ mạnh. Nếu dựa theo tiến triển bình thường của thế giới, trên tinh cầu này sao lại xuất hiện loài người? Hãy hoan hô, vì thời đại của chúng ta!”

    Lý Phỉ khoanh tay, giống như xem biểu diễn kịch nói, nhìn Tiến Sĩ Điên nhảy nhót.

    “Cậu ta không thể giúp cậu đi đến cuối cùng. Chỉ có tôi! Chỉ có tôi!” Tiến sĩ Điên kích động khoa tay múa chân.

    “…”

    Người của Hắc Uyên bị sóng âm tấn công, toàn bộ đều ngã xuống, nếu không tên chó săn đã trợn tròn mắt rồi.

    Lý Phỉ không hề thay đổi sắc mặt, Giản Hoa lại lạnh lùng nói: “Tôi cảm thấy anh đang sốt ruột đi chết.”
    Lửa phóng lên cao, châm cháy cả tòa “tháp nấm”, dị năng nuôi mấy cây nấm tròn vo đến mức không muốn động, thoáng chốc tơ trắng đã phun ra bốn phía.

    Con nhện khổng lồ lúc trước bị thiêu đến hấp hối, gặp nạn.

    Con đang ôm trứng kia, bị trói toàn thân, đồng bọn của nó phát ra tiếng kêu rên mỏng manh.

    Vị trí “quả đậu” ở cái khe vỡ tan, bầu trời xuất hiện động rỗng, con côn trùng khổng lồ dữ tợn vừa chui đầu ra, đã bị võng tơ nhét về.

    “Chịu đựng được không?”

    “Nó chỉ là nỏ mạnh hết đà. Tình huống bên ngoài không tốt lắm, bảy tám con côn trùng khổng lồ đã vây quanh đó, có động bị rạch ra, không biết nơi nào gặp nạn. Động rỗng mới xuất hiện ở đây khiến vài con đánh nhau. Đây là con cuối cùng còn sống… Nơi này không phải thế giới của nó, nó chỉ muốn ăn no, để có thể tiếp tục sống trong thế giới hư vô.”

    Đánh không lại nấm, con côn trùng khổng lồ sẽ gây rắc rối cho con côn trùng chiếm được động khác.

    Nấm không ngừng rớt xuống khỏi động rỗng, võng khổng lồ phủ lên toàn bộ thành trấn.

    “Tôi đi giải quyết tên điên…”

    Lý Phỉ còn chưa nói xong, đã bị Giản Hoa giữ chặt.

    “Không được rời khỏi tôi!”

    “…”

    “Người càng cẩn thận, sẽ càng dễ chết vì khinh địch.” Giản Hoa nói từng chữ,“Anh nghĩ rằng đối phó với bất kỳ kẻ nào cũng có thể chuẩn bị vẹn toàn tốt đẹp, nhưng hiểu biết đầy đủ kẻ địch cũng sẽ biến thành cạm bẫy hại chết anh. Càng giỏi tính toán, thì càng dễ bị người khác nắm giữ cách thức hành vi.”

    Mà kẻ ngu ngốc sẽ có phản ứng gì, ai cũng không đoán được.

    “Gã vẫn đang chọc giận anh, anh không phát hiện sao?” Giản Hoa nhìn chằm chằm Lý Phỉ.

    Lý Phỉ bất đắc dĩ cười: “Chuyện rất rõ ràng, anh không tức mà, không phải sao?”

    Còn bồi thêm một câu.

    “Người khác dù nói gì, cũng không chọc giận được anh. Giữa chúng ta không tồn tại người thứ ba, dù là kẻ nào cũng không có tư cách đánh giá. Lời họ nói, chẳng qua chỉ là một cơn gió, không hơn gì.”

    Hai người nhìn như trò chuyện thân mật, nhưng lại khống chế dị năng không một giây thả lỏng.

    Ngọn lửa lan dọc theo ngã tư đường, một nửa phòng ốc đã hóa thành tro tàn trong biển lửa, rất nhiều dây leo bò ra từ chỗ tối, xoắn lại với đám tơ.

    “Muốn giết tôi sao? Ha ha!” Tiến sĩ Điên phất tay, dây leo đã kéo lên một người dị năng Hắc Uyên đang hôn mê.

    Trừ Cảnh Điền tự khôi phục lại, người dị năng khác bị sóng âm tấn công, còn chưa thức tỉnh.

    Người xui xẻo bị bắt chính là tên chó săn. Trên dây leo có độc, khi tên chó săn bị siết chặt còn giãy dụa theo bản năng, đảo mắt đã miệng sùi bọt mép, xanh cả mặt.

    “Tìm được nhiều tùy tùng như vậy chắc là không dễ…” Tiến sĩ Điên dựa vào ấn tượng trong “nguyên tác”, nhận định Lý Phỉ là một người dã tâm bừng bừng. Tiến Sĩ Điên cực lực khuyên bảo Giản Hoa, “Nghĩ lại xem, Quỷ Lửa có khác gì mấy vị chính khách kia đâu. Đều đấy miệng hoa ngôn xảo ngữ*, giỏi mê hoặc thổi phồng, khiến người ta tin tưởng họ. Cuối cùng trở thành lá chắn của họ, làm dao trong tay họ. Xảo quyệt biết bao, mấy tên đàn ông có dã tâm này.”

    *Dùng lời ngon tiếng ngọt để dụ dỗ, lừa lọc

    Vì thói quen ngôn ngữ khác nhau, khi Tiến Sĩ Điên dùng từ hay đặc biệt nhấn mạnh chữ “đàn ông”. Giản Hoa nghe thấy rất dị, giọng điệu này như thể Tiến Sĩ Điên là đàn bà không bằng.

    “Người bị bắt là ai?”

    “…”

    Giản Hoa, mười ngày thì có tám ngày ngủ vùi, làm sao biết được tên chó săn kia.

    Lý Phỉ ho nhẹ một tiếng, ở bên cạnh giải thích: “Là phóng viên một tờ báo nhỏ, biết quan hệ giữa chúng ta, nếu để anh ta về thế giới thực, thì đúng là rắc rối.”

    Vừa mới dứt lời, Tiến Sĩ Điên đã không hề do dự ném người ra.

    Dây leo lại lộ ra, kéo người thứ hai đến…

    Cảnh Điền nhấc Dương Siêu đang bị sốc lên, né ra ngoài.

    Người thứ hai Tiến sĩ Điên bắt, chính là Hoắc Vi xui xẻo… Ai bảo cách chiến trường của bốn người gần nhất?

    “Còn tuổi trẻ như vậy, chết sao dễ coi được?” Tiến sĩ Điên cười dị hợm. Sau đó gã phát hiện vẻ mặt Lý Phỉ và Giản Hoa đều quá mức bình tĩnh, giống như hành khách trên xe lửa Trung Quốc màu xanh nhìn một gã bán hàng bỗng nhảy ra đẩy mạnh tiêu thụ kem đánh răng.

    Cái loại vẻ mặt chán ngán, như xem trò khỉ.

    Tiến sĩ Điên suýt ném người này ra.

    Gã tính giết một người dị năng, dùng mùi máu tươi trong không khí, kích thích con quái trùng bỗng xuất hiện trên bầu trời kia. Tiến Sĩ Điên rất có hứng thú với những sự vật chưa biết, vốn gã muốn giết Lý Phỉ, nhưng giờ đã đổi ý. Gã nhìn chằm chằm bóng dáng con côn trùng khổng lồ giãy dụa phía sau lưới nấm, khao khát giải phẫu con quái vật này.

    Gai nhọn dây leo cắt cổ Hoắc Vi, cậu ta tỉnh táo lại một chút, phát hiện mình bị bắt, Hoắc Vi không kiềm được, lộ ra ánh mắt sợ hãi và oán hận.

    “Đáng tiếc Bọ Cạp Đỏ không ở đây, hắn thích nhất người dị năng tuổi trẻ, thể trạng tốt.” Tiến sĩ Điên xấu tính nói.

    Hoắc Vi lấy lại tinh thần, cắn răng nói: “Tên điên này, sớm muộn gì mày cũng sẽ chết rất khó coi.”

    Lúc này, cậu ta có tỏ vẻ ung dung, không sợ hãi, cũng đã muộn.

    Giản Hoa mất hứng dời ánh mắt.

    Hoắc Vi lập tức thay đổi cách thức, lộ ra bộ dạng ngoài mạnh trong yếu, cậu ta biết Tiến Sĩ Điên thích loại con mồi sợ chết này, suy cho cùng không sợ chết thì chơi không vui.

    “Nói cho tao biết, phía trên kia là gì? Thế giới ngoài sách?” Tiến sĩ Điên kích động nói, gã chọc một lỗ trên người Hoắc Vi, máu tươi chảy ròng ròng, mau chóng nhuộm đỏ nửa bên tay áo.

    Con côn trùng khổng lồ rít gào phía sau lưới tơ, màn trời chấn động, mặt đất cũng chấn động.

    “Không gian không ổn định, đi mau.”

    Lý Phỉ đưa tay đỡ Giản Hoa, hai người cùng lui về phía sau, ngay cả liếc Hoắc Vi cũng không.

    Tiến sĩ Điên điên cuồng thao túng dây leo sinh trưởng, liều mạng tiêu hao lực lượng cũng muốn chen ra khỏi nấm, gã muốn nhìn thấy thứ gì đó bên ngoài động rỗng.

    Tiếng con côn trùng khổng lồ rít gào càng vang hơn.

    “Đừng nóng giận, chỗ tao có thức ăn ngon.” Tiến sĩ Điên cười dị hợm, dây leo kéo Hoắc Vi vào động rỗng. Hoắc Vi lúc này nào còn nhớ rõ hình tượng, nguyên tắc gì nữa, kinh hoàng giãy dụa.

    Con côn trùng khổng lồ không ăn được tiệc lớn, Hoắc Vi bị nấm cướp đi trước tiên.

    – Dám ở trước mắt chúng không coi vào đâu mà giành ăn?

    Biên độ lay động mạnh hơn, Tiến Sĩ Điên ngã xuống đất vài lần, lại vươn tay vài lần, “Hừ.” Thiếu con mồi dụ côn trùng, gã có thể bặt một con đã không tệ.

    Tiến sĩ Điên xoay người chạy, bỗng phát hiện tất cả mọi thứ xung quanh đều đang biến đổi.

    Đống kiến trúc đổ nát trở nên mờ nhạt, biến mất…

    Chớp mắt, gã đã đứng trong một hang động âm u to lớn, phía trước là Lý Phỉ và Giản Hoa.

    Tiến sĩ Điên giật mình cúi đầu, không gian truyền tống gì đó, ngay cả gã cũng chưa từng nghĩ tới, chẳng lẽ đã xảy ra?

    “Đây là?”

    “Thế giới Bị Từ Bỏ không ổn định, va chạm với thế giới khác.” Giản Hoa nhíu chặt mày, xác định đây chính là dị tượng cậu nhìn thấy ở không gian hư vô, “Thế giới của Nhện khổng lồ.”

    Chương 130: Sào huyệt

    Mặt đất ướt sũng, đỉnh động còn nhỏ nước không dứt.

    Xung quanh ngập một mùi tanh khó ngửi, hòa với mùi lá cây thối rữa, khiến người ta buồn nôn.

    Khi nhấc chân, đế giày bị thứ gì dính chặt, rất khó kéo ra.

    “Đừng động, có tơ nhện.” Lý Phỉ nhỏ giọng nói.

    Anh nhỏ tiếng như thì thầm, không ngờ là cái động này có cấu tạo đặc biệt, nên những lời này bị phóng đại vô số lần, một lần lại một lần vang vọng trong động. Giống như đeo tai nghe tốt nhất, âm sắc trong tiếng vọng được giữ hoàn hảo, nó ngắn ngủi lại hữu lực, lộ ra thân thiết dịu dàng, cứ như vậy oanh tạc màng tai ba người.

    “…”

    Hiệu quả âm thanh lập thể vòng quanh, đặc biệt hưởng thụ như ở rạp chiếu phim Imax.

    Đi rạp chiếu phim xem “Con quạ” mười lần, Giản Hoa rất có quyền phát ngôn.

    Bên tai và cổ cậu đều đỏ lên, vành tai nóng bỏng, bình thường dù Lý Phỉ dán bên tai cậu nói chuyện, cũng không có hiệu quả rõ ràng như vậy.

    Trong chế tác hậu kỳ của “Con quạ”, giọng của Ô tướng quân là diễn viên tự mình lồng. Lý Phỉ là ảnh đế, có thể sử dụng kỹ thuật diễn xuất biểu hiện ra nhân vật hoàn toàn khác biệt. Nhưng ở phương diện giọng nói này, Lý Phỉ lại không phải là quái tài có thể biến đổi giọng nói, nên giọng Ô tướng quân không khác giọng anh lắm.

    Thân ở hoàn cảnh nguy hiểm không rõ, bỗng bị tấn công như vậy…

    Không ổn rồi!

    Giản Hoa tỉnh táo lại, tiếng động này chắc chắn sẽ kinh động nhện khổng lồ gần đó.

    Quả nhiên, phía hang động có tiếng lạ, giống như có rất nhiều nhện khổng lồ đến đây.

    Hang động âm u tối tăm bỗng sáng lên, tường lửa vây quanh hai người, cũng chiếu đến Tiến Sĩ Điên cách đó không xa. Gã không nói tiếng nào chạy thẳng vào sâu trong hang động.

    Phía trước chỉ có một con đường, Tiến Sĩ Điên chạy không được vài bước, chắc chắn sẽ phải lấy dây leo kéo tơ nhện ra để mở đường.

    “Khắp nơi đều là mạng nhện, giăng kín!”

    Dường như chỉ có chỗ họ xuất hiện là không có, nhện khổng lồ cố ý để lại một chỗ như vậy chắc là phải có lý do.

    “Rất dính, tôi đề nghị hai người không nên cử động.” Tiến sĩ Điên vừa nhếch mép cười quái dị, vừa chỉ huy dây leo kéo tơ nhện trên đùi gã.

    Giản Hoa không để ý tới gã, hỏi thẳng: “Có thể đốt không?”

    “Anh không thấy cửa động, rất sâu.” Vẻ mặt Lý Phỉ âm trầm.

    Tiến sĩ Điên hú lên quái dị, liên tục lui về sau. Ánh lửa chiếu xuống, mấy người đều thấy rõ chỗ sâu trong động cũng có nhện khổng lồ vọt tới.

    Một con nhện, người dị năng cấp S có thể đối phó. Nếu không để ý kiến trúc xung quanh, không sợ làm hỏng, thì có đến mười mấy con, họ cũng có thể tiêu diệt. Giờ tiếng răng rắc vang khắp nơi, từ xa đến gần. Dị năng của Giản Hoa cảm nhận được ít nhất mấy trăm con nhện khổng lồ. Tiêu hao dị năng hiển nhiên không phải ý hay, nơi này lại không có đường đi.

    Tiếng nói chuyện của ba người ở trong động lần lượt trở thành tiếng vang.

    Đến giờ mới thôi, câu “cẩn thận tơ nhện” đầu tiên Lý Phỉ nói ra còn chưa biến mất, giờ xen lẫn cùng những câu khác, trở nên cực kỳ ầm ĩ, ong ong, chỉ sợ lúc sau họ có muốn nói lời khác cũng không nghe rõ.

    Nhện khổng lồ đến từ hai bên, Lý Phỉ không thể không dùng tường lửa chặn cả bên Tiến Sĩ Điên.

    Khi lửa cháy, Giản Hoa cũng không nhàn rỗi, đám tơ lan xa, trên đường còn đụng vào dây leo Tiến Sĩ Điên lén thả trên mặt đất.

    Rất nhanh, nấm và dây leo đều phát hiện ao nước giữa động.

    Rất sâu, nhìn không thấy đáy.

    Diện tích ao nước lộ ra rất nhỏ, ao nước tối đen, lúc trước không phát hiện nó tồn tại.

    “Rầm.” Ngoài ao nước nổi lên bọt nước.

    Dây leo rụt hết về, chỉ có nấm không quan trọng xuống dưới thăm dò – Thực vật mà người dị năng Thực vật thao túng vẫn là một loại vật sống, nấm chỉ là sản phẩm cụ thể hóa của dị năng.
    Trong động nóng bức, mùi thối nát bị nhiệt xông, càng khó ngửi hơn.

    Giản Hoa lúc đầu không thấy gì khác thường, dù sao xung quanh cũng đều là tường lửa, nóng là đương nhiên, nhưng cậu rất nhanh ngửi thấy được một mùi rất hắc, trộn trong không khí.

    Lý Phỉ hơi sửng sốt, mùi lưu huỳnh?

    Anh không nói chuyện, dùng động tác bảo Giản Hoa lui về sau, rời xa ao nước.

    Nhện khổng lồ ngoài tường lửa nôn nóng bất an. Chúng cảm nhận được mùi đồ ăn mê người, lại cảm thấy nguy hiểm, cực kỳ bồi hồi, do dự.

    Dây leo nhảy lên cùng nấm, mỗi bên cuốn một con nhện khổng lồ, kéo nó vào trong biển lửa.

    Tám chân nhện khổng lồ đạp loạn, liều mạng giãy dụa, vỏ ngoài nó cứng rắn, thiêu không chết ngay được, nhưng bị nướng rất khó chịu. Hành vi “đe dọa” như vậy, khiến các con nhện khổng lồ khác càng nôn nóng.

    Tiến sĩ Điên khoa tay múa chân, gã rất thích khi Giản Hoa có cùng ý tưởng với gã.

    Lý Phỉ lạnh mắt nhìn gã.

    Tiến sĩ Điên khiêu khích liếm môi, khi muốn nói gì đó, Lý Phỉ đã dời ánh mắt.

    “…”

    Lý Phỉ quay lưng với Tiến Sĩ Điên chỉ hướng cho Giản Hoa.

    Có đường? Giản Hoa nghi ngờ nhìn hướng kia.

    Lại một bức tường lửa bao lại họ và Tiến Sĩ Điên ở giữa, lửa hừng hực thiêu đốt. Bản năng của Tiến Sĩ Điên cảm thấy không đúng, nhưng dây leo sợ lửa, trong động không biết vì sao mà không có bất cứ thực vật gì, ngay cả địa y* cũng không mọc. Tiến sĩ Điên lại không dám tùy tiện bước vào biển lửa chịu chết. Cứ kéo dài như vậy, chờ đến khi lửa nhỏ bớt, Tiến Sĩ Điên đã không thấy Giản Hoa và Lý Phỉ đâu.

    *Một loài họ nấm có thể phát sáng trong đêm

    Động chỉ lớn như vậy, có thể đi chỗ nào?

    Tiến sĩ Điên nghi ngờ nhìn ao nước, lập tức phủ định suy đoán này. Dây leo cũng không chịu xuống nước, là đã tuyên bố nguy hiểm rồi, hơn nữa, nếu dưới đáy nước không có đường, chẳng phải là chết nghẹt ở trong sao?

    Nhưng mấy điều này đều không là vấn đề hắn muốn tự hỏi, vì không chỉ đám lửa ngăn giữa hắn và Lý Phỉ cháy nhỏ lại, bức tường lửa ngăn cách nhện khổng lồ cũng đổ.

    Một con nhện khổng lồ không kiên nhẫn đạp lên nham thạch nóng bỏng, nhảy lên đỉnh, phun tơ nhện hướng bên này…

    “A!”

    ***

    Tiếng kêu quái dị vang vọng trong động, Giản Hoa quay đầu.

    Họ đi dọc theo một cái khe nhỏ. Trong bóng tối, Lý Phỉ dùng mắt quỷ thấy được chỗ ẩn nấp này, vốn chỉ tính tìm chỗ dễ thủ khó công để từ từ đối phó nhện khổng lồ, không ngờ rằng cái khe này rất dài.

    Lý Phỉ vươn tay, có thể cảm nhận được làn gió mỏng manh.

    – Đường hầm này có cửa ra!

    Cái khe là một đường hầm thiên nhiên, chỗ rộng thì hai người có thể đi sóng vai, chỗ hẹp chỉ có thể bò đi. Đá tảng nhô ra cắt rách quần áo, có vài chỗ rất khó đi, Giản Hoa phải dựa vào hướng dẫn của Lý Phỉ để di chuyển.

    Có lẽ vì nhện khổng lồ không vào được, nên bốn vách tường không có tơ nhện, cũng không thấy chuột và rắn.

    Động tĩnh phía xa hang động càng lớn, gào thét, tiếng cận chiến vọng lại liên miên không dứt.

    Không biết vận may của Tiến Sĩ Điên thế nào, mà trước khi dị năng hao hết lại phát hiện con đường chạy trốn này. Không có mắt quỷ, nên vẫn rất khó, nếu lại bị dính vào mạng nhện…

    “Có kẻ nên chết từ sớm.” Lý Phỉ lãnh lẽo nói.

    Họ đã đi đến cuối khe, bên ngoài không có ánh sáng, tầm nhìn rất kém.

    “Nhưng có người lại không dễ chết như vậy.” Giản Hoa phủi bụi trên quần áo, nếu không linh hoạt, vừa rồi ở chỗ ngoặt, cậu đã rơi mất một chiếc giày rồi.

    Cái khe là một cửa động trên vách núi, cách mặt đất hơn mười mét, chỗ cửa ra có một cây cổ thụ, cành cây mọc lan tràn, rễ cây cắm sâu xuống đất. Giản Hoa mượn lực mấy lần rồi thoải mái nhảy xuống dưới.

    Lý Phỉ:…

    Cuối cùng, anh được nấm mọc lên đỡ xuống.

    Mũ nấm rất mềm, chỉ người giữ thăng bằng tốt mới có thể miễn cưỡng coi chúng thành bậc thang.

    Thấy Lý Phỉ đã xuống, Giản Hoa quyết đoán để nấm rời khỏi vị trí. Dù Tiến Sĩ Điên có dây leo, nhưng cũng phải gọi được loại đồng dạng ở thế giới này, có mệnh có vận may mới trốn ra được.

    Lý Phỉ lo lắng ngẩng đầu nhìn bầu trời.

    Cây cối cao lớn hoàn toàn che khuất ánh mặt trời, khiến cho khu rừng phía dưới như ma vực, u ám tối đen, lá cây trên mặt đất nát rữa, dường như hình thành đầm lầy, không thể giẫm lên.

    Trong khu rừng chỉ có tiếng côn trùng kêu gián đoạn, nghe không được tiếng chim kêu, cũng không thấy động vật nào.

    “Thế giới Nhện khổng lồ?” Lý Phỉ lẩm bẩm.

    “Trong không gian hư vô, ngoài lỗ hổng thông tới thế giới của chúng ta, còn một lỗ hổng thế giới khác ở gần đó.” Giản Hoa nhớ lại tình cảnh trong mộng, cậu khẳng định, “Vốn đã có mấy con côn trùng khổng lồ tạo ra động rỗng, sau đó muốn tạo động rỗng nối liền với thế giới của chúng ta nhưng không dễ dàng gì. Kết quả, xuất hiện va chạm không gian.”

    Cho nên nhện khổng lồ đột ngột xuất hiện ở trấn nhỏ.

    Chúng vẫn là sinh vật “trong thế giới”, khi tiến vào “không gian trùng lặp” chắc có thể làm được, nhưng con côn trùng khổng lồ trong không gian hư vô phải chọc ra một động rỗng đã.

    Lý Phỉ nắm ngón tay Giản Hoa, lạnh lẽo, không có hơi ấm.

    Lý Phỉ không nói gì, anh nhìn nấm rơi ra khỏi động rỗng là biết Giản Hoa chắc chắn đã liều chết cận chiến với côn trùng khổng lồ ở thế giới hư vô, nếu không sao nấm lại mập như vậy?

    “Lần thứ hai không gian va chạm, đưa chúng ta đến bên này?” Giản Hoa thử đoán nguyên nhân.

    Lý Phỉ nhắc nhở cậu: “Hoắc Vi cách chúng ta không xa.”

    “Ừ?” Giản Hoa nghi hoặc ngẩng đầu, cậu phản ứng lại rất nhanh. Hoắc Vi chắc là cái người dị năng Hắc Uyên bao giờ cũng cố ý vô tình “thể hiện”. Lần đầu tiên nhìn thấy Hoắc Vi là khi ở Bắc đô, Giản Hoa vẫn không có ấn tượng tốt với Hoắc Vi. Vốn cậu không đến mức quên tên Hoắc Vi, chỉ là thường xuyên ngủ mê man, khi ý thức kéo dài vô số lần trong hư vô, không cảm nhận được thời gian. Một vài chuyện không quan trọng, Giản Hoa tự nhiên sẽ quên.

    “Nghĩa là chỉ người dị năng cấp cao, mới bị kéo qua.”

    Lý Phỉ bất đắc dĩ cười, anh an ủi Giản Hoa, “Đừng lo lắng, nếu hai thế giới lại va chạm, chúng ta chắc chắn có thể trở về.”

    So sánh với nấm bên này, quy mô Thế giới Bị Từ Bỏ lớn hơn, rất dễ tạo thành đường “liên kết”.

    “Chúng ta không biết va chạm này là ngẫu nhiên, hay là…”

    Giản Hoa không nói tiếp được, thế giới Nhện khổng lồ nếu chỉ “thoáng qua”, sẽ là việc vui lớn, trời biết nó lúc nào sẽ quay lại.

    “Không đâu. em còn nhớ nhện khổng lồ ở Nhà hát Quốc gia Hải thành không?”

    Chuyện xảy ra ở ngày Lễ Giáng Sinh đó, đã qua hơn ba tháng.

    Giản Hoa lắc đầu, cậu không lạc quan như Lý Phỉ. Lần kia là Thế giới Bị Từ Bỏ, lần này thì rơi hẳn vào thế giới khác. Đừng nói giường, nhìn khu rừng rậm rạp này liền biết, hôm nay họ đừng nghĩ ra ngoài được.

    “Cơ thể cảm thấy thế nào?”

    Lý Phỉ vừa lưu ý bốn phía, vừa cẩn thận đi trên rễ cây.

    “Trọng lực nhỏ hơn địa cầu một chút. Anh cũng có thể cảm nhận được. Còn không khí…” Giản Hoa cảm thấy trong gió đều là mùi tanh và mùi gỗ mốc.

    “Lượng khí Oxy khá cao, chắc sẽ không thoải mái…”

    Lý Phỉ đã đi qua rất nhiều nơi để quay phim, cao nguyên tuyết nguyên không khí loãng, cũng có núi rừng hang động.

    Tiếng Lý Phỉ ngưng bặt, vì trước mắt xuất hiện từng mảng mạng nhện trắng, rũ xuống từ trên cây.

    Chẳng lẽ đi nửa ngày mà vẫn còn trong sào huyệt của nhện khổng lồ?

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 121-130