Tội này tôi không nhận – Chương 131-140

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 131-140

    Chương 131: Đồng hành

    “Chúng ta phải mau rời khỏi nơi này, Tiến Sĩ Điên là người dị năng Thực vật, nơi này rất có lợi cho gã. Nếu gã đuổi theo…” Giản Hoa nó được một nửa, thấy vẻ mặt Lý Phỉ nghiêm trọng nhìn phía xa, cậu cũng ngừng lại, nhắm mắt cảm nhận động tĩnh xung quanh.

    Tiếng rào rào, như mưa nhỏ, lại như cành lá ma sát lẫn nhau.

    Trong rừng, luôn có cùng một loại âm thanh, sau khi gió thổi, âm thanh này từ loáng thoáng càng trở nên rõ ràng.

    “Tình hình mấy cây cổ thụ này không tốt lắm, chúng sắp chết.”

    Lý Phỉ ngửa đầu, anh có thể thấy thân cây cách mặt đất khá xa, cành lá đã ố vàng, chỗ cao hơn chỉ thấy bóng. Lúc đầu Lý Phỉ tưởng là tán cây, hiện giờ nhìn kỹ, thì rõ ràng là từng lớp mạng nhện.

    “Cả khu rừng này đều là sào huyệt của nhện khổng lồ.” Lý Phỉ nhỏ giọng nhắc nhở.

    Nhện khổng lồ nhả tơ kết lưới, di chuyển giữa cây cối. Không có ánh mặt trời, thực vật phía dưới chết héo. Giờ ngay cả bản thân cây cối cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Trong hoàn cảnh lượng khí Oxy quá cao, con người cũng sẽ thấy không thoải mái.

    Đặc biệt khi thành phần Carbon dioxit trong không khí quá ít, khí Oxy quá cao, sẽ dẫn đến suy kiệt hệ hô hấp.

    Khu rừng này đã chết, không khí còn khiến người ta không thoải mái như vậy. Xem ra thế giới này có lượng khí Oxy rất cao… Điều này đủ giải thích nhiều vấn đề, như côn trùng, thực vật khổng lồ hóa, khí hậu ẩm ướt, vi sinh vật phát triển.

    Đi săn cũng sẽ trở nên gian nan, vì thịt sẽ biến chất rất nhanh.

    “Chỗ nào cũng có mạng nhện cũng là điều tốt, xem, không có muỗi.” Lý Phỉ cười nói.

    Không chỉ muỗi, các loài côn trùng biết bay khác cũng không thấy bóng dáng.

    Chắc chỉ loài côn trùng nào vốn sống dưới lòng đất, mới có thể tiếp tục sinh tồn.

    Vì con mồi ở tầng chót của khu rừng này tuyệt tích, nên vị trí mạng nhện khá cao, tốt hơn tình hình trong động nhiều. Lý Phỉ vòng qua tơ nhện rũ xuống từ cái cây chết, chọn hướng khác.

    Đám tơ lặng lẽ quấn lên người Lý Phỉ.

    Giản Hoa khống chế nấm không mọc dưới cây cối, nếu nấm đi một đường mọc một đường, thì sẽ lộ hành tung của mình.

    Tiếng rào rào quái dị vang liên tục, Giản Hoa đã biết đây là tiếng từ mạng nhện trên đỉnh đầu. Nhện khổng lồ ngoài con đã trưởng thành, cũng có con chưa hoàn toàn lớn lên.

    “Em đang nhìn gì?”

    “… Chúng ta có thể sẽ rất khó kiếm thức ăn.”

    Trong khe hở giữa cây cối và mạng nhện có rất nhiều xác nhện khổng lồ, lớn nhỏ, nát vụn hỗn độn chất cùng một chỗ.

    – Nhện khổng lồ tự giết lẫn nhau, cắn nuốt lẫn nhau.

    “Khu rừng này chắc bị nhện khổng lồ ăn sạch rồi.”

    Giản Hoa nhíu mày, tìm không thấy đồ ăn thì chỉ đành khai đao với nhện khổng lồ. Ngày hội ẩm thực hàng năm ở Hoài thành, quầy bán nhện nướng là thu hút ánh mắt của mọi người nhiều nhất. Nhện khổng lồ chắc là có thể ăn, nhưng…

    Cậu nhìn Lý Phỉ, cảm thấy dạ dày đã bị nuôi đến kén ăn của ảnh đế rất khó chấp nhận.

    “Đi ra ngoài trước rồi nói sau.”

    Có lẽ chờ khi rời khỏi sào huyệt nhện khổng lồ, vấn đề này sẽ dễ giải quyết.

    Đường trong rừng rất khó đi, trên vỏ cây mọc rêu xanh trơn ướt, rễ cây to nhỏ không đều, thường móc vào quần áo, nếu không có đám tơ bảo vệ giảm xóc, chắc không cần nửa ngày, quần áo hai người đã không thể nhìn được nữa.

    Không khí rất loãng, đi một đoạn là phải điều hoà hô hấp.

    Khu rừng như không có điểm cuối, vì nhìn không thấy bầu trời, nên đêm hay ngày cũng không phân biệt được. Có khi ven đường xuất hiện từng chùm địa y và nấm lấp lóe huỳnh quang, có màu vàng nhạt, có màu xanh lam lục, chợt gần chợt xa như lửa quỷ ở thế giới U Minh.

    Đi lâu, không phân rõ phương hướng trong rừng được nữa, gần như bị những điểm sáng nghìn bài một điệu này bức điên, hoài nghi mình đang ở trong ảo ảnh.

    Ánh mắt Giản Hoa vừa trở nên mờ mịt, nhưng không mất vài giây đã tỉnh táo lại.

    So với trong ác mộng hư vô, nơi này chẳng là gì cả.

    Giản Hoa bắt đầu để ý Lý Phỉ, mỗi khi Lý Phỉ xuất hiện bộ dáng chần chừ hoảng hốt, sẽ kêu người tỉnh lại.
    Mấy thứ phát sáng này có thể phóng ra khí gây ảo giác, rất dễ khiến người ta lệch lạc, có lần Lý Phỉ đi thẳng tới chỗ ao nước, may mà Giản Hoa phát hiện đúng lúc.

    Một đường này không dễ dàng, ngay cả Giản Hoa cũng không cẩn thận mà bị cộc đầu.

    Ảo giác cũng xuất hiện ngày càng thường xuyên. Lý Phỉ thấy cảnh sau khi mình chết đi, Giản Hoa rời khỏi nghĩa trang. Mưa to tưới ướt tóc và quần áo cậu, Giản Hoa mang bộ dáng chật vật như thế, nhưng lại không có vẻ mặt gì, quanh thân tỏa ra cảm giác cô độc.

    Đôi mắt ngưỡng vọng bầu trời, không còn hứng thú với cuộc đời.

    Cậu đi ven đường, ánh mắt thỉnh thoảng trôi đến giữa đường, thoạt nhìn như muốn bước ra ngoài lan can.

    Thành phố không còn cảnh tượng phồn hoa náo nhiệt, nơi nơi đều là đống đổ nát, ô tô rách nát, một vài người không có nhà để về run rẩy cạnh trụ cầu.

    Đầu đường có hai gã đàn ông hung ác đang tranh cướp một túi nhỏ đồ ăn, chúng cầm vũ khí trong tay, vết máu loang lổ trên dao nhọn. Ánh mắt Giản Hoa nhìn chằm chằm con dao kia, hai gã đàn ông nhận ra, quay đầu lớn tiếng tức giận mắng Giản Hoa.

    Giản Hoa chậm rãi quay đầu, như phải dùng rất nhiều sức lực.

    Cậu cô độc đi trên đường, không có đèn đường, không có đường bằng phẳng, phía trước không có bất kỳ ánh sáng nào…

    “Lý Phỉ!”

    Mùi gió quanh quẩn bên chóp mũi, Lý Phỉ tỉnh lại từ trong ảo giác.

    Đúng vậy, là ảo giác. Lý Phỉ rất xác định, sau khi anh tỉnh táo, nhớ lại thì phát hiện ngoài Giản Hoa, tất cả cảnh tượng khác đều cực kỳ buồn cười. Nghĩa trang kia là chỗ chôn cụ ông cụ bà của anh, đó là một ngọn núi, đã sớm không dư chỗ. Giản Hoa cũng không thể sau khi rời khỏi nghĩa trang, đảo mắt đã vào thành phố đổ nát.

    Những chiếc xe rách nát trên đường, có mấy chiếc là của ngôi sao trong giới, còn có một chiếc là của CEO Giải trí Tinh Thiên, Lương Quân. Tóm lại, đều là xe anh khá quen thuộc.

    Hai kẻ vì đồ ăn cầm dao giết người, một mọc ra mặt Hoắc Vi, một là Lục Triệu…

    Đây đương nhiên không thể nào! Ảo giác chỉ là ảo giác, giống như nằm mơ, con người sẽ theo bản năng bỏ thêm cảnh tượng quen thuộc vào bộ phận chi tiết trong cảnh mơ. Khi ở trong đó sẽ không nghi ngờ gì, sau khi rời khỏi cảnh mơ mới thấy lạ.

    Trong ảo giác, Giản Hoa rất bất bình thường. Đây là điều Lý Phỉ giấu trong lòng, sau khi “biết” tình tiết trong nguyên: Kẻ xuyên sách nhắc tới là có người cho rằng Kẻ Cắn Nuốt bị trầm cảm.

    Tin tức kẻ xuyên sách mang đến muôn hình muôn vẻ, có vài suy đoán rất quá đáng, như Johnson và Lý Phỉ có quan hệ mà mọi người không nhận ra. Cách nói trầm cảm cũng không mấy được ủng hộ, rất nhiều người tin Giản Hoa có bệnh về tinh thần, nhưng cảm thấy không phải là trầm cảm.

    Bởi vì người bệnh trầm cảm bình thường chỉ biết thương tổn chính mình, nào có ý nghĩ khống chế, hủy diệt thế giới gì đó.

    Sau khi Lý Phỉ thấy thì cực kỳ để ý. Bởi trong lòng anh biết, khả năng này rất lớn.

    Trong ảo giác, Giản Hoa có biểu hiện bị trầm cảm. Cực kỳ nhạy cảm với vật có thể dùng tự sát, cần hết sức chống lại ý nghĩ bất thình lình xuất hiện trong đầu, mới có thể áp chế ý nghĩ hỗn loạn.

    “Lý Phỉ.”

    “Anh không sao…”

    Lý Phỉ cầm tay người yêu, lấy lại bình tĩnh.

    “Anh nhìn thấy cái gì?” Giản Hoa có chút dự cảm.

    “Một vài chuyện đáng sợ, muốn quên đi…” Lý Phỉ theo bản năng chọn nói dối, anh không muốn bàn với Giản Hoa về “tương lai trong nguyên tác”. Nội dung ảo giác xuất hiện rải rác lúc trước, vừa lúc có thể dùng để qua loa.

    “Anh nhìn thấy tuổi thơ của mình, ký ức hoàn toàn mơ hồ.”

    Giản Hoa mau chóng nghĩ đến chuyện Lý Phỉ từng nói.

    Lý Phỉ có bố mẹ như không. Cặp vợ chồng sau khi ly hôn cũng không về quê, trực tiếp ném con nhỏ cho đời trước nuôi nấng, chẳng quan tâm hơn hai mươi năm.

    “Khi họ ở cùng nhau, mới mười bảy, mười tám tuổi, tuổi trẻ phản nghịch, làm cái gì hoang đường, cũng không nghĩ tới kết hôn. Đương nhiên, cũng không có tình yêu, chính là cái kiểu người trẻ tuổi muốn đối nghịch với bố mẹ. Rời nhà trốn đi, say rượu hút thuốc, lăn lộn với người trong xã hội…”

    Lý Phỉ cười, tự giễu: “Đó là trước kia, không có nhiều thứ linh tinh, muốn học xấu cũng có hạn. Họ không bị nghiện, cũng không mắc bệnh.”

    Giản Hoa thấy anh nói thoải mái, cũng coi như nói chuyện phiếm trên đường.

    “Họ chắc trông cũng không xấu.”

    “…Em nói đúng.”

    Nhân phẩm kém, hành vi hoang đường, nhưng bề ngoài, đôi nam nữ kia đúng là rất nổi bật.

    “Nghe nói, anh chọn ưu điểm của họ mà lớn lên.” Lý Phỉ nửa đùa.

    Giản Hoa nhìn anh đánh giá: “Ừ, tôi nhìn ra.”

    “Nếu giờ em thấy họ, sẽ không suy nghĩ như vậy.”

    Người đàn ông làm bố Lý Phỉ đã trung niên, thất nghiệp ở nhà, tóc mất vài nhúm, đôi mắt thâm đen, răng bị hun khói vàng khè, bụng bia… Dù ông ta có nói mình lúc trẻ là soái ca, cầm ảnh chụp ra làm chứng cũng không ai tin.

    Người đàn bà kia, cuộc sống không như ý, già càng nhanh hơn, má lõm vào, xương gò má nhô ra, làn da bị đồ trang điểm giá rẻ hủy hoại. Thẩm mỹ quần áo cũng không được tốt lắm, mở miệng ra lại nói lời chanh chua. Mỗi người nhìn thấy bà ta đều phải đi đường vòng.

    Tướng do tâm sinh* đúng là có lý.

    *Tấm lòng thế nào sẽ lộ ra vẻ ngoài.

    “Nói đến, anh chắc hản là… tư sinh?”

    Giản Hoa có hơi giật mình nhìn Lý Phỉ.

    “Vì họ chưa tới tuổi kết hôn pháp luật cho phép, lại không cẩn thận mang thai, hai bên gia đình buộc họ kết hôn, muốn họ thu lại lòng ham chơi đùa, thành gia lập nghiệp.” trong mắt Lý Phỉ có vẻ châm chọc, “Cho rằng họ thành gia sẽ hiểu được lý lẽ. Dù sao, ở địa phương nhỏ, bày rượu đã tính là kết hôn rồi. Khi đó tìm công việc nuôi gia đình, sống tạm cũng không khó. Anh còn chưa sinh ra, bố đã mất tích nửa năm không về nhà. Sau khi ra đời ba tháng, mẹ đi thành phố khác làm công, vài năm sau thì kết hôn ở kia.”

    Lúc đầu, hai người kia còn thường trở về tìm bố mẹ mình đòi tiền, chờ đến khi con sắp đến trường, thì ngay cả nhà cũng không về, cắt đứt liên hệ, không chịu trả một chút tiền nào.

    “Chắc là ở bên ngoài ngã đủ rồi, rốt cuộc biết cách làm người, nên lại xây dựng gia đình, kiên định bắt đầu cuộc sống mới.”

    Hoang đường trước kia, đương nhiên không thể đề cập tới.

    Giản Hoa không muốn Lý Phỉ nói về chuyện này nữa, chuyển đề tài, hỏi: “Anh sao lại vào giới giải trí?”

    “Khi đó học viện nghệ thuật vào tương đối dễ.” Lý Phỉ nói thật, còn chỉ mặt mình.

    Giản Hoa liếc mắt, có tiền vốn cũng đừng khoe ra như vậy.

    “Nhưng vào giới vẫn rất khó, cái gì cũng cần quan hệ… May mà gặp được Lương Quân. Khi đó, ông ấy là quản lý kế hoạch thương mại của Giải trí Tinh Thiên.”

    “Chỗ nào của anh lọt vào mắt ông ấy?” Giản Hoa không thể tưởng tượng được Lương Quân là loại người tự mình đề bạt người mới.

    “Em không phát hiện ông ấy là người rất để ý hình tượng à?”

    Giản Hoa gật đầu.

    CEO năm mươi tuổi, tùy tiện tấm ảnh nào cũng đủ điều kiện lên tạp chí. Ưu thế bản thân không nói, người đàn ông để ý hình tượng của mình như vậy, không gặp nhiều ở Trung Quốc, trong giới thời trang Paris thì lại có rất nhiều.

    “Ông ấy cảm thấy anh rất giống ông ấy.”

    “Giống chỗ nào?” Giản Hoa nhíu mày, cậu không nghĩ ra được.

    “Lúc nào, chỗ nào cũng như có máy quay phim quay chụp mình.”

    “…”

    Nói cách khác, chính là hoócmôn không cần tiền?

    Chờ đã, khó trách mỗi tấm ảnh của Lương Quân cho dù bối cảnh là góc hẻo lánh cũng không có vấn đề gì.

    “Khụ, lúc đó, phóng viên thích chụp hình ngôi sao lộ ra thói quen bất nhã trên màn ảnh, như mắt trợn trắng, bĩu môi gì đó.” Lý Phỉ giải thích, “Ông ấy trước mặt ban giám đốc nói lời hùng hồn, muốn tìm một người mới không có bất cứ vấn đề gì, đánh mặt đám phóng viên.”

    Giản Hoa ngây ngốc.

    Bất cứ sự thật nào, đều không như bạn đã nghĩ.

    Họ một trước một sau đi trong rừng rậm, nhỏ giọng đùa giỡn.

    Rốt cuộc, khu vực lấp lóe huỳnh quang càng ngày càng ít, trước khu rừng mới hiện ra ánh sáng ẩn hiện.

    “Sắp ra ngoài rồi.”

    Chương 132: Hạnh ngộ

    “Cái gì, người rơi vào động rỗng mất tích?” Trương Diệu Kim trừng người đến báo. Đừng đùa, Giản Hoa và Lý Phỉ đều xảy ra chuyện? Chờ đến khi trở lại thế giới thực, hắn phải nói thế nào với đại tá Lô?

    “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”

    “Này… Theo như Cảnh Điền nói, họ đuổi theo Tiến Sĩ Điên đến một thị trấn nhỏ, đột nhiên xuất hiện đàn nhện khổng lồ, sau đó bầu trời nứt ra một khe hở, ba người dị năng cấp S mất tích.”

    Tổ viên Hồng Long phụ trách báo cáo rất hiểu tính nghiêm trọng của vấn đề. Báo cáo về chuyện dị thường trên quốc lộ Cam Châu vẫn còn đang được truyền đọc. Côn trùng khổng lồ trong động rỗng có thể kéo người thường vào Thế giới Bị Từ Bỏ. Giờ Lý Phỉ và Giản Hoa chắc đã bị nhốt trong không gian khác.

    Khi người dị năng Hắc Uyên đi, không mang theo Corgi, cấp S cũng không giải quyết được vấn đề.

    “Thiếu tá, việc này xảy ra một tháng trước, người của Hắc Uyên đã lục tung trong đống đổ nát của trấn nhỏ kia vài lần, lại chờ vài ngày. Không còn cách nào, Cảnh Điền để người đưa tin tức về Hải thành bên này.”

    Sắc mặt thiếu tá Trương nghiêm trọng: “Hiện tại có bao nhiêu người biết chuyện này?”

    “Thế giới Bị Từ Bỏ giao thông không tiện, tin tức truyền đến nơi này thì đã qua rất lâu. Trong căn cứ, trước mắt không ai biết, nhưng địa điểm xảy ra chuyện ở gần đây. Cảnh Điền e là không thể kiểm soát vài người dị năng Hắc Uyên kia.”

    Nói cách khác, không giấu được.

    Trương Diệu Kim hít sâu, hắn đau đầu khoát tay, ý bảo cấp dưới ra khỏi văn phòng hắn.

    Hắn từ chỗ Lục Triệu biết được kết cục “nguyên tác”, nói thật lòng, hắn không muồn nhìn thấy Giản Hoa trở thành kẻ địch của Hồng Long. Người dị năng cấp S có thể phá hủy bao nhiêu, nhìn Tiến Sĩ Điên là biết. Nhưng về chuyện kết thúc Thế giới Bị Từ Bỏ này, Hồng Long chắc chắn đi ngược lại với Hắc Uyên.

    Không, Hắc Uyên không tính là gì, đây không phải tổ chức Hắc Uyên thần bí trong nguyên tác.

    Không có căn cơ, không thành danh.

    Khó là, làm sao tìm đường ra cho Giản Hoa, tìm cách sống sót. Kết cục vĩnh viễn bị lưu đày ở Thế giới Bị Từ Bỏ này, ngay cả Trương Diệu Kim cũng thấy tim đập nhanh.

    “Thiếu tá, Đoàn Đoàn…”

    Cấp dưới của Trương Diệu Kim đang hỏi có cần khẩn cấp đưa Corgi đi cứu người hay không, bên ngoài căn cứ bỗng có tiếng ồn ào.

    Người trong căn cứ Hồng Long càng lúc càng nhiều, nơi này lại quản lý nghiêm khắc, tự nhiên sẽ có người dị năng tâm tư lệch lạc, không dám công khai đối nghịch Hồng Long, nhưng ngầm kích động hoặc làm ầm ĩ là chuyện thường.

    Đặc biệt, lần này thời gian Thế giới Bị Từ Bỏ duy trì quá dài, mới đến nay thôi đã sắp ba tháng, rất nhiều người dị năng sinh lòng tuyệt vọng, cho rằng cả đời đều phải ở nơi kinh khủng này, sợ hãi đối với cơ quan quốc gia cũng từ cực kỳ hạ thấp xuống ba phần.

    Đạn sẽ bắn hết, so với người dị năng quân đội, đương nhiên số lượng người dị năng bình thường nhiều hơn.

    Quản lý họ, không cho họ không lý do, tùy ý lấy đồ trong thành phố, nhất là đồ quý giá, cũng không cho phá hủy kiến trúc. Ở nơi này còn phải tuân thủ pháp luật, mấy người chịu được?

    Người dị năng Hắc Uyên lấy Chương Thao cầm đầu, thái độ đều trở nên vi diệu, không tán thành “tiếp tục hiệp trợ Hồng Long”, nhưng ngại Hắc Uyên có người dị năng cấp S làm núi dựa, họ không dám công khai đưa ra ý kiến phản đối, không dám tùy tiện rời khỏi.

    Nếu để họ biết chuyện Lý Phỉ mất tích…

    Trương Diệu Kim nhíu mày, chuẩn bị tự mình ra ngoài nhìn, tên gầy Triệu Văn đến, vẻ mặt cứng nhắc.

    “Báo cáo thiếu tá, trước tòa nhà căn tin bỗng xuất hiện bốn con nhện khổng lồ.”

    “Cái gì?”

    “Trong đó một con bị không gian của Quan Linh nhốt lại, chúng tôi đang bao vây, giết chết ba con còn lại. Nhưng rất nhiều người dị năng không nghe chỉ huy, hiện trường đã xuất hiện thương vong, mời thiếu tá nhanh chóng đến viện trợ.”

    Trương Diệu Kim lập tức ra cửa.

    Khu đất trống trước tòa nhà đã hoàn toàn thay đổi, tơ nhện khắp nơi, dính lên thì khó mà thoát ra nổi, còn có độc tê liệt. Da trực tiếp chạm vào tơ nhện, khiến nhiều người dị năng ngã quỵ, hiện trường náo loạn.

    “Người dị năng cấp D trở xuống lui về phía sau.”

    “Tấn công con mắt của nhện khổng lồ, dùng lửa đốt tơ nhện!”

    Luân phiên hô quát mãi mới khống chế được tình hình. Thiếu tá Trương rút súng ra, vừa đi vừa ngắm bắn một con nhện khổng lồ đang đuổi theo cắn xé tổ viên Hồng Long, bóp cò súng.
    Cơ thể con nhện khổng lồ nghiêng ngả, viên đạn xuyên qua nó đâm vào khớp chân trước.

    Chút trì hoãn này, đủ để tổ viên Hồng Long kia thuận lợi trốn thoát khỏi nguy hiểm.

    Theo sát đó là lưỡi dao băng Triệu Văn ném ra, đâm vào hai cái chân khác của nhện khổng lồ. Chân nhện khổng lồ sắc nhọn, có thể dễ dàng chọc thủng vật cứng, nhưng lại không thể đứng vững trên mặt băng.

    “Trừ bỏ tơ nhện trước…”

    Trương Diệu Kim còn chưa nói xong đã dừng lại, xung quanh xuất hiện hiện tượng lay động mắt thường cũng có thể thấy được.

    “Sắp trở về!” Có người vui sướng hô to.

    Tổ viên Hồng Long mờ mịt, không phải nói là ít nhất một năm sao? Sao Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc nhanh như vậy?

    Trương Diệu Kim nghĩ nhiều hơn, hít một ngụm khí lạnh. Trong thành phố còn một đống hỗn độn, đổ nát chưa thu dọn xong, cầu sụp đổ cũng chưa thanh lý, đá tảng chưa dời đi. Cứ như vậy về thế giới thực như thế nào được!

    Chấn động xuất hiện mau, kết thúc cũng mau.

    Nhện khổng lồ vẫn còn tại chỗ, cách đó không xa cũng có nấm, giống như cái gì cũng không thay đổi.

    “Chúng ta…trở lại?” Người dị năng không xác định nhìn xung quanh, vẻ mặt dần trở nên nôn nóng. Họ lắc đầu thật mạnh, cố thuyết phục chính mình, “Chắc chắn vì là buổi tối, nơi này lại là vùng ngoại thành, nên vốn chẳng có ai.”

    Có vài người vươn tay, phát hiện kim giây trên đồng hồ vẫn không nhúc nhích.

    Thực ra khi nhìn thấy bóng dáng nhện khổng lồ, trong lòng họ đã có đáp án, chỉ là không muốn thừa nhận mà thôi.

    Ánh mắt Trương Diệu Kim rơi xuống trên một người bị quấn tơ nhện toàn thân, nếu hắn không nhìn lầm, vị trí kia lúc trước không có người.

    Người nọ nghe thấy tiếng ầm ĩ, vui vẻ ngẩng đầu lên, trong miệng phát ra một đống tiếng Anh.

    Nếu không phải còn đang cận chiến với nhện khổng lồ, tất cả mọi người đã sửng sốt.

    “Đem người đi.” Thiếu tá Trương nghiêng đầu ra lệnh.

    Tổ viên Hồng Long còn chưa ra tay, người trông chật vật, râu ria lô thôi đã đánh về phía một người bên đường, hung ác cướp một miếng thịt khô từ trong túi người kia, nhai nuốt như hổ đói.

    Đồ ăn ở Thế giới Bị Từ Bỏ là thứ có giá trị nhất, người dị năng bị cướp đâu chịu bỏ qua, giận dữ ra tay.

    Kết quả, một cú này không đấm được. Nắm đấm cách mũi “người rừng” một mét* thì dừng lại, giống như có thứ gì đó vô hình ngăn cản.

    *Ở đây ghi là 3 thước, 1 thước = 0.33m

    “Trường dị năng?” Khó trách, tơ nhện quấn trên đầu mà còn có thể hành động tự nhiên, không bị độc tố ảnh hưởng, hóa ra tơ nhện không thể trực tiếp chạm đến thân người này.

    Có “trường”, thì ít nhất phải là người dị năng cấp A.

    Trương Diệu Kim nhanh chóng ngăn cản cấp dưới chuẩn bị chấp hành mệnh lệnh của mình.

    Không đợi hắn tự mình ra tay, người kia ăn xong thịt khô, dùng bàn tay bóng nhẫy sờ bụng, phát ra tiếng thở dài thỏa mãn, hưng phấn đến mức ánh mắt đều phát sáng.

    “Anh ta nói, không phải phải ảo giác, là thịt thật.” Triệu Văn phiên dịch cho thiếu tá Trương.

    “…”

    Dù người ở Thế giới Bị Từ Bỏ, đa số đều như người gặp nạn, nhưng loại người giống như đi ra từ rừng rậm nguyên thủy, đầy thân bùn lầy, giày không có một chiếc, tơ nhện quấn quần áo rách nát… Đây không phải người gặp nạn, chắc chắn là người rừng.

    Chắc là nhìn thấy tổ viên Hồng Long giơ súng, người rừng cũng lấy một khẩu súng lục từ đống vải rách, cảnh giác trừng họ.

    Người này lai lịch quỷ dị, như kẻ điên, nhìn màu mắt thì rõ ràng là người nước ngoài. Gần đây người dị năng cấp A xuất hiện ở Trung Quốc chỉ có Tiến Sĩ Điên…

    Trương Diệu Kim lập tức thúc dục dị năng, súng trong tay người rừng phát ra tiếng lục cục, cò súng rơi ra, họng súng gấp khúc. Vài giây sau, cả ổ quay và băng đạn bên trong súng lục đều biến thành mảnh vụn.

    Dã nhân giật mình cúi đầu, vẻ mặt phức tạp dùng tiếng Anh cao giọng kêu to: “Khống chế kim loại? Tôi biết rồi, anh là Trương, Hồng Long thiếu tá Trương, người dị năng Trung Quốc.”

    “Anh đứng ở đây, mà lại không biết mình ở đâu?”

    “Tôi không biết… Tôi vừa rồi ở trong một khu rừng toàn nhện khổng lồ.” Dã nhân chần chừ quan sát bốn phía, loại phong cách kiến trúc này hình như chỉ thấy ở Đông Á.

    “Chẳng lẽ nơi này là Trung Quốc?” Dã nhân sợ ngây người.

    Trương Diệu Kim nheo mắt lại, không nói chuyện. Tổ viên Hồng Long phụ trách phiên dịch chạy tới, xảo quyệt nói với người rừng, vì nhện khổng lồ bỗng nhiên đột kích, còn chiếm cứ khu đất trống phía trước căn tin, nơi này không thể nấu đồ ăn được nữa.

    Dã nhân không nói hai lời, vén tay áo rách thành mảnh vải lên, tham gia chiến trường.

    Gió xoáy trực tiếp đưa nhện khổng lồ lên trời, lại ngã rầm xuống, nhện khổng lồ chưa hết choáng đã lại bị bay lên. Sau mấy lần thì không phải chân cũng ngã gãy hết, nhện khổng lồ tức giận rít gào.

    Mọi người chen chúc mà lên, rất nhanh đã cắt đứt chân nhện khổng lồ, dùng bùn trét lên bộ phận nhả tơ trên bụng nhện khổng lồ.

    “Dị năng Gió?”

    Không phải Tiến Sĩ Điên, điều này làm cho tổ viên Hồng Long bao gồm Triệu Văn nhẹ nhàng thở ra.

    Ngẫm lại, người dị năng cấp A toàn cầu, khống chế gió chỉ có hai người, một là nhân vật chính, một là kỹ sư công trình, Rem của công ty phát điện bằng sức gió Australia.

    Nhân vật chính mới mười bốn tuổi, râu quai nón đầy mặt người đàn ông trước mắt này đã miêu tả thân phận sinh động.

    Trong nguyên tác người dị năng Gió cấp A, Rem, không phục năng lực Johnson lắm, bởi vì Australia ở rất xa, nên tình tiết của Rem rất lâu sau mới xuất hiện. Mặc dù có thực lực cấp A, lại không tham gia chiến tranh người dị năng, chỉ lúc cuối khi thế lực các quốc gia khởi xướng tụ hội người dị năng, Rem làm đại biểu Australia mới xuất hiện.

    Hồng Long đã nghiên cứu tư liệu nhân vật trong nguyên tác rất nhiều lần, thế nhưng cả kẻ xuyên sách, cũng không ai coi trọng người dị năng cấp A đến “góp đủ số người” này, Australia thật sự quá xa.

    Thấy Rem thuần thục đối phó xong nhện khổng lồ, phủi tay đi tới, thiếu tá Trương phục hồi tinh thần.

    “Xin chào, hoan nghênh đến Trung Quốc, anh… biết tôi?”

    “Nghe người ta nói qua.” Rem vươn tay, sau đó phát hiện tay mình vừa bẩn vừa thối, rất không tiện nên rụt cánh tay về. Ánh mắt anh ta tỏa sáng, nói năng lộn xộn, “Thật sự rất tệ. Khi tôi cho rằng cuộc đời này sẽ không còn gì tệ hơn, Thượng Đế lại đùa cợt tôi hơn nữa. Ý tôi là… Quá tốt, tôi rốt cuộc đã trở lại trái đất!”

    Người phiên dịch khó hiểu, ý thì cậu ta nghe hiểu, nhưng sao kết hợp cùng một chỗ lại chẳng hiểu gì?

    Trở lại Trái Đất là cách nói phóng đại mới à, là tục ngữ sao?

    ***

    Giản Hoa đi hướng ra ngoài rừng, cuối cùng vẫn không thấy ánh sáng, cậu dựa lưng vào Lý Phỉ, hai người cảnh giác nhìn xung quanh.

    Bốn phía lay động kịch liệt, sau khi cảnh vật từ mơ hồ trở nên rõ ràng, họ xuất hiện trên một con đường cũ nát. Nước bẩn giàn giụa, trên vách tường đầy graffiti, dưới gạch ngói cách đó không xa có một cái xác.

    Nhện khổng lồ đang nhả tơ trên nóc nhà bên cạnh họ, một cô bé gầy yếu bưng bình nước trong tay, vì giật mình sợ hãi, nên bình nước phanh một tiếng rơi xuống đất.

    Cô bé mặc một cái T shirt màu đỏ rộng rãi, dài đến tận chân, vẻ mặt sợ hãi, nhưng đôi mắt màu xanh lam trong veo lại xinh đẹp mà bình tĩnh.

    Là do thế giới Nhện khổng lồ cũng có nền văn minh, hay là họ đã về đến Thế giới Bị Từ Bỏ?

    Lý Phỉ đang muốn mở miệng, bỗng thấy Giản Hoa chắn trước anh.

    “Đừng đi qua.” Trong giọng nói của Giản Hoa có sự sốt ruột hiếm thấy, “Cô bé là người dị năng cấp cao, lực lượng dị năng đều mạnh hơn cả tôi lẫn anh.”

    “… Không phải, là cậu ta.” Lý Phỉ từ dùng tiếng Anh nhấn mạnh giới tính.

    Là nam hay nữ, chẳng lẽ còn có thể giấu được ánh mắt của ảnh đế?

    Chương 133: Dụ bắt

    Giản Hoa nghe thấy thì ngẩn ra, lại cẩn thận nhìn kỹ “cô bé” kia.

    Cảm thấy là cô bé, vì tóc nó dài, che phủ một bên mặt. Lúc trước, tóc mái hơi che mắt, nên dùng cái kẹp tóc hồng phấn cũ kỹ để cố định. Mặc bộ quần áo rộng rãi hoàn toàn không vừa người, thân hình lại gầy yếu, rụt rè trông như muốn chạy bất cứ lúc nào.

    Sau khi bị Lý Phỉ chọc thủng bí mật giới tính,“cô bé” ngạc nhiên, nó lùi về sau hai bước, vẻ mặt chuyển thành cảnh giác.

    Khi Giản Hoa dùng dị năng cảm nhận, điểm sáng này sáng đến chói mắt, chủ nhân của nó lại không biết che giấu sức mạnh của mình như thế nào, lấp lánh như sao sáng trong đêm.

    Cảm giác này vượt xa sức mạnh của Tiến Sĩ Điên…

    Johnson Brown, biệt hiệu là thần sấm sét và lốc xoáy, Hurricane, người dị năng cấp song S.

    Giản Hoa không kiềm được nhìn xung quanh một vòng, hi vọng phát hiện thiếu niên khác trong đống đổ nát, nhưng nơi này trừ nhện khổng lồ và xác người, chỉ có ba người họ là người sống.

    Thiếu niên gầy yếu trước mắt mang vẻ mặt đề phòng, hình như là tra xét được trường dị năng cường đại.

    Đối mặt với chuyện “kẻ địch mạnh” bị dọa sợ, Giản Hoa và Lý Phỉ rất sáng suốt chưa nói gì với Johnson.

    – Đột nhiên xuất hiện hai người xa lạ, thốt ra tên bạn, trải nghiệm này thật sự rất tệ.

    Sau khi giằng co nửa phút, thiếu niên chậm rãi lui về phía sau, cánh tay và cẳng chân gầy gò bật thật nhanh, giống như một con báo con, phát hiện “kẻ địch” thật sự không có ý đuổi tới, nó nhanh chóng trốn xa.

    Đám tơ lưu luyến không rời, muốn đuổi theo, bị Giản Hoa bắt đi trói con nhện khổng lồ đang náo loạn bên cạnh.

    Trời sáng, không phải ban đêm.

    Trong đống đổ nát còn có tàn lưu của vật kiến trúc, thoạt nhìn thấp bé cũ nát, như xóm nghèo thấy trên TV, lại thêm thiếu niên vừa chạy trốn…

    “Chúng ta ra nước ngoài?”

    “Chắc vậy.” Giản Hoa xác định, vì nơi này không có tung tích nào của nấm.

    Thế giới Cự Thù và Thế giới Bị Từ Bỏ trùng lặp lần nữa, lại có thể đưa họ đến quốc gia khác bên kia bờ đại dương, việc này rất ngoài ý muốn. Dù như thế nào, có thể trở lại trái đất cũng là chuyện tốt.

    Trong khu rừng đó, không có gì ăn, cũng không có nước, Lý Phỉ đã nhịn gần một ngày chưa ăn gì.

    Việc cấp bách không phải là tích cực với nhân vật chính thiếu niên, mà là tìm đồ ăn.

    Đối với người dị năng cấp cao tự thân hấp dẫn quái vật mà nói, đây không phải việc gì khó.

    Nửa giờ sau, nhặt được cái nồi hỏng nấu canh thịt. Thịt là của mãng xà khổng lồ, sau khi đánh vảy loại quái vật này, thịt bên trong rất mềm. Một con mãng xà dài mấy mét, bị Lý Phỉ đốt cho thay đổi hoàn toàn, chỉ có một đoạn dài bằng hai tay may mắn thoát nạn, sau khi tùy tiện rửa thì thả vào nồi.

    Dị năng quá mạnh, khi nướng thịt không giữ được độ lửa, nhưng nấu canh thịt vẫn miễn cưỡng có thể. Tay nghề này là Lý Phỉ đốt thủng mười mấy cái nồi mới luyện ra được, nguyên liệu nấu ăn đầu tiên là mãng xà, dù độ lửa nấu canh thịt hơi quá, cũng lo quá cứng cắn không nổi

    Giản Hoa có thể không ăn gì, nên nếu đồ ăn quá khó ăn, cậu liếc nhìn cũng không muốn.

    Một người ăn bao giờ cũng cô đơn.

    Nếu đã nấu, ăn không ngon thì cũng không tốt, nhưng con mồi không nấu cũng không giữ được bao lâu, đối với một nồi canh thịt như vậy, Giản Hoa vẫn sẽ ăn một ít.

    Thịt mãng xà cũng tốt, nhưng không có vị, trong lúc vội vàng cũng không tìm được gia vị gì.

    Khi Giản Hoa đang ăn, bỗng sinh lòng cảnh giác, ngẩng đầu thì nhìn thấy phía xa, một cái đầu ló ra ở đoạn tường bên kia.

    “….”

    Canh thịt mãng xà rất thơm, trong lòng Giản Hoa có thể đứng ở mấy vị trí đầu trên danh sách đồ “ngửi mùi không tệ, trông cũng ăn được”, không ngờ rằng còn có thể dựa vào nó “dụ bắt” thiếu niên nhân vật chính.
    Sau khi biết tình tiết nguyên tác, nói không ghét Johnson là giả, ai cũng sẽ không thích một người có số phận định là sẽ đánh bại/giết chết mình. Nếu thể trạng Johnson là một người trưởng thành bình thường, không cần Lý Phỉ, Giản Hoa cũng muốn trước tiên nhắm mặt đối phương đấm một cú.

    Nhưng cậu thiếu niên chỉ cao có một mét bốn, ở Trung Quốc một học sinh cấp hai cũng cao hơn nó, bộ dáng như gió thổi qua là gục, một đấm này cũng không đánh ra được.

    “Cậu ta không phải đã mười lăm tuổi sao?” Giản Hoa quay đầu, nghi ngờ hỏi Lý Phỉ.

    “Có lẽ là có nguyên nhân khác.”

    Poseidon chết, thân phận người thừa kế tập đoàn chói mắt còn chưa kịp lộ. Kẻ xuyên sách bên chỗ nhân vật chính Johnson Brown lại càng thêm ngang ngược, trong quá trình Johnson trưởng thành, không chừng đã có đường rẽ gì đó.

    “Không đúng, quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ, ngoài thịt thằn lằn khổng lồ màu lam ăn vào sẽ tăng tốc độ khép miệng vết thương, không phải phát hiện còn có một vài loại thịt khác, sau khi ăn có thể giúp xương phát triển sao?”

    Nghe nói căn cứ Hồng Long trực tiếp phân loại chúng là thuốc cho vết thương ngoài và xương.

    “Tất cả quái vật đều đuổi theo người dị năng cấp cao, chẳng lẽ cậu ta một loại cũng chưa từng nếm?”

    “Không biết nấu?” Lý Phỉ đưa ra một suy đoán tương đối đáng tin.

    Một tia sét chém xuống, đồ ăn thành than, chứ còn ăn như thế nào được nữa.

    “Bên cạnh cậu ta, chẳng lẽ ngay cả một người dị năng hệ lửa cũng không có?” Giản Hoa nghĩ nhân vật chính không bị kẻ xuyên sách phát hiện, thì cũng sẽ được cục dị năng của nước Mĩ nhận chăm sóc. Đây là vị cứu tinh, có khả năng là điểm chống đỡ thế giới này, ai chết chứ Johnson không thể chết.

    Lý Phỉ suy nghĩ, rồi nhanh chóng tìm ra vấn đề mấu chốt: “Ngay cả em cũng nghĩ cậu ta là một cô bé… Chắc là cải trang để tránh né truy đuổi.”

    Tự dưng sang nước ngoài, còn gặp nhân vật chính, nếu không làm gì, thì dứt khoát phải xin lỗi cơ hội trời cho này.

    – Trực tiếp giết người thì không cần, nếu chọc giận đứa nhỏ này, hai người dị năng cấp S cũng chưa chắc có thể lông tóc vô thương giải quyết Johnson.

    Ảnh đế lộ ra nụ cười sâu xa: “Trước cứ xem cuộc sống của vị cứu tinh này của chúng ta đã.”

    Họ rời đi khỏi đống đổ nát, dùng đám tơ che giấu năng lượng của mình.

    Vì nhận thấy có kẻ địch mạnh xuất hiện, hung thú hỏa diễm và cự thú bóng đêm đều không an phận. Cự thú bóng đêm từ trạng thái nằm sấp lười biếng biến thành vận sức chờ phát động tấn công, mở to mắt nhỏ dãi thèm thuồng.

    Món ngon, món ngon khó thấy trên đời, trông còn ngon hơn lương thực dự trữ nuôi trong nhà.

    Cảm thấy hung thú hỏa diễm đứng lên, kích động tức giận nhìn chằm chằm bên kia, như muốn giữ nghiêm địa bàn. Cự thú bóng đêm ghét bỏ – Có nên ném con này ra ngoài làm mồi dụ không? Tiếc lương thực dự trữ thì không có thức ăn mới!

    Trên thực tế, hai người dùng canh thịt dụ nhân vật chính, đang nín thở im lặng nhìn phản ứng của thiếu niên.

    Johnson rất nhanh đã đến gần nồi, sau khi chần chừ, nó xoay người bắt một con chuột đào hầm về. Chuột lớn như mèo bị gió xoay cho choáng váng, Johnson bắt chuột uống một ngụm canh.

    Đợi vài phút, thấy chuột đào hầm không phản ứng xấu nào, thiếu niên mới yên tâm đổ canh thịt vào bình nước mình mang đến.

    Dọc theo đường đi, Johnson rẽ ngang rẽ dọc, cực kỳ nhạy bén.

    Nếu muốn theo dõi nó, thì rất khó không bị phát hiện, may mà Giản Hoa có dị năng cảm ứng, không cần đi theo phía sau nó chơi trốn tìm. Sức mạnh của Johnson rất dễ khiến người khác chú ý, thực ra dù đến khu vực người dị năng tụ tập, điểm sáng đại biểu cho nó cũng sẽ không lẫn vào đâu được.

    Lý Phỉ phát hiện một chuyện, nơi này hình như không phải cảnh nội nước Mỹ.

    Hàng rào sắt, kiến trúc đổ nát, đầu đường có thể dễ dàng nhìn thấy cướp bóc, còn có cái loại mũ rơm to đỉnh nhọn rất rõ ràng này.

    “Nơi này hình như là biên giới giữa Mexico và nước Mỹ.”

    Thân phận người dị năng phức tạp, nhân viên hỗn loạn, nơi Johnson ẩn nấp là một trường học.

    Khi nó mang canh thịt về, đúng lúc Federik tỉnh. Hắn tựa vào bàn học cũ nát, ngoại trừ cả người gầy một vòng, thì trạng thái ngược tinh thần lại rất tốt, hắn đang xem một quyển sổ tay bản đồ.

    Bình nước vừa mở ra, đã ngửi được mùi canh thịt, Federik hơi giật mình.

    “Từ đâu?”

    Họ đã ba tháng không có cơm ăn, nước nôi gì càng thêm không cần nghĩ. Thực phẩm chín bị người dị năng Lửa đẩy giá lên trời. Sau khi cơ thể Federik tốt hơn chút, từng mạo hiểm dùng con mồi đi đổi. Kết quả, đối phương thấy hắn lẻ loi một mình, không cần suy nghĩ, đã trực tiếp trở mặt cướp bóc.

    Johnson ra mặt thì càng không có khả năng. Vì tránh né tổ chức Thánh Môn và bang thuốc phiện truy đuổi, Johnson có khi giả dạng làm trẻ em bị bệnh bại liệt, khấp khiễng đi đường, có khi mặc thành như vậy khiến người ta hiểu lầm giới tính.

    Nhỏ yếu cũng đủ nhỏ yếu, cũng không thu hút, chỉ là mỗi ngày đều phải giải quyết kẻ có ý xấu.

    Có vài kẻ thấy một cô bé thì có ý xấu, lại có kẻ giống như Bọ Cạp Đỏ, muốn ăn thịt người… Mấy tên cặn bã bắt không được con mồi, lại chuyển ánh mắt đến đồng loại, cũng không phải dạng hung thần ác sát, trông cũng không làm được gì, nhưng lại động tay chân trong đồ ăn.

    Federik không lo Johnson sẽ mắc mưu, hắn lo đồ ăn Johnson cướp về là thịt gì.

    “Có hai người dị năng rất mạnh.” Johnson còn nhớ rõ cảnh tượng kỳ lạ, hai người kia bỗng xuất hiện trong đống đổ nát, nó chần chừ hỏi, “Có người dị năng Không Gian còn mạnh hơn Bọ Cạp Đỏ sao?”

    Federik nghe được cái tên này, thì ngay lập tức cảnh giác, truy hỏi rằng có chuyện gì xảy ra.

    Người dị năng khiến Johnson cảm thấy “rất mạnh”. Đây cũng không phải là nói đùa.

    “Họ có mái tóc đen, mắt cũng màu đen…”

    “Không được nói.” Federik bỗng bịt kín miệng thiếu niên, sắc mặt tái nhợt nhìn cây nấm nhỏ đung đưa trong góc tường.

    Họ đã ở phòng học này hai ngày, lúc trước không thấy thứ này.

    “Có thấy rõ trên vách tường là gì không?” Federik chỉ vách tường xám trắng loang lổ.

    Thiếu niên với dị năng mạnh mẽ, cảm nhận càng rõ ràng hơn, gật đầu nói: “Có vài sợi tơ trắng trông như tơ nhện, đang bay bay theo gió… Không đúng, không có gió!”

    Thiếu niên mở to hai mắt, chắn trước mặt Federik: “Ngài Morenza, chú mau vào trong không gian.”

    Một đường này, mỗi lần gặp nguy hiểm, họ đều có thể may mắn sống sót là nhờ vào không gian của Federik. Đánh không lại có thể trốn vào, chẳng những quái vật không phát hiện được, người dị năng cũng không có cách nào.

    Bình thường đều là Johnson ở bên ngoài đối phó kẻ địch, cơ thể suy yếu Federik, vì không cản trở nên sẽ chủ động vào trong không gian. Nhưng là lần này thái độ Federik khác thường, hắn cười khổ lắc đầu, nói với Johnson: “Không còn kịp rồi.”

    Nếu là hai người hắn nghĩ…

    Quỷ Lửa có mắt quỷ, đám tơ sẽ bao trùm cắn nuốt dị năng cấu thành không gian, trốn vào đi cũng vô ích.

    Trên vách tường, nấm càng ngày càng nhiều, đảo mắt, cửa sổ đã bị mũ nấm khổng lồ chặn lại. Trong gian phòng tối đen, Johnson giữ chặt cổ tay áo Federik, nó cảm thấy chắc mình cả đời này cũng không muốn thấy nấm trên bàn cơm.

    “Bọn họ đến.” Johnson nhẹ nhàng hít một hơi.

    Trong bóng tối có tiếng vang.

    Cầu lửa đột nhiên xuất hiện trên đỉnh đầu chiếu sáng phòng, có hai bóng người đứng ở cửa, trên người quấn đám tơ, nấm dựng thẳng lên, mũ nấm như tán ô gắn trên đỉnh đầu họ.

    Thiếu niên sốt ruột động chân.

    Lần này khoảng cách rất gần, trường dị năng cảm ứng được.

    Cự thú bóng đêm và hung thú hỏa diễm không có ý tốt đánh giá “con mồi”: Một con gấu mèo Mỹ béo tốt đang tức giận nhe răng với chúng.

    Chương 134: Giằng co

    Con mồi này – thịt không nhiều! Béo có ích gì, nhỏ như vậy.

    Cự thú Bóng đêm tập trung nhìn con gấu mèo tràn ngập hơi thở thô bạo này, dùng móng vuốt đo mặt, rất không hài lòng, quay đầu lại nhìn lương thực dự trữ nhà mình, bốn chân mạnh mẽ, thân hình linh hoạt… Làm sao cũng tốt hơn con vật nhỏ hung hăng đối diện.

    Hung thú Hỏa diễm có thiên tính hiếu chiến, nó đánh không lại “đồng bọn”, đối phương cũng không thèm phản ứng nó, sinh hoạt không thú vị, giờ có cơ hội chém giết, nó biểu hiện kích động hơn bất cứ ai.

    Răng nanh và móng vuốt sắc bén của gấu mèo, khiến hung thú hỏa diễm cảm thấy cực kỳ nguy hiểm.

    Đối thủ với sức mạnh ngang nhau… Không, là đối thủ có khả năng còn mạnh hơn mình!

    Hung thú Hỏa diễm nóng lòng muốn thử, nó khẩn cấp muốn chém giết, muốn ngửi được mùi máu tươi, dù là từ vết thương trên người chính mình, hay là vết thương của kẻ địch, đều sẽ khiến nó vô cùng hưng phấn.

    “Ba.” Cự thú bóng đêm nâng móng vuốt lên, một chân che lên trán lương thực dự trữ nhà mình.

    “…”

    Hung thú Hỏa diễm ngơ ngác, gấu mèo đang nhe răng cũng không hiểu gì, trợn tròn mắt nhìn bọn nó, giống như muốn phân rõ rốt cuộc ai mới là kẻ địch.

    Xung đột giữa “trường” kết thúc, ba người dị năng cấp S không cảm thấy gì nhiều, nhưng Federik Morenza lại chịu áp lực như vừa trải qua một cơn bão. Hơi thở bén nhọn đáng sợ vừa rồi phủ đầy cả gian phòng, mặt tường và mặt đất đều xuất hiện vết nứt. Nếu không có Johnson che trước mặt Federik, người đứng trong dị năng phạm vi “trường” va chạm sẽ máu tươi giàn giụa, toàn thân như bị dao chém, xuất hiện vô số vết thương.

    Johnson nhìn Giản Hoa, lại nhìn Lý Phỉ.

    Mấy ngày nay, rất nhiều người muốn đuổi giết, bắt sống nó. Johnson hiểu biết rất nông cạn về “nguyên tác”, nhưng nó nhanh chóng thích ứng với số phận tồi tệ này, thậm chí linh hoạt lợi dụng “ấn tượng cố định” của người khác đối với nó, ngụy trang tránh thoát điều tra, giả bộ dáng xúc động lỗ mãng để người khác xem nhẹ.

    – Vị cứu tinh Johnson Brown, tấm lòng tốt bụng, sẵn sàng tin tưởng người khác.

    Luôn có người cảm thấy, Johnson trong tình tiết từng bị người khác lừa, lại cũng bị phụ nữ đẹp mê hoặc, lừa gạt, nên chắc chắn rất dễ lừa.

    Trên thực tế, có người chỉ là muốn tốt bụng mà thôi.

    Xuất thân của Johnson không tốt, nên nó càng hiểu rõ cảm giác đói khát hơn người khác, hiểu được cực khổ là gì, nó là một người vừa mạnh mẽ lại vừa chính trực.

    Làm kẻ mạnh, Hurricane có thể giúp đỡ người khác, thế nhưng là một thiếu niên trong lúc chạy trốn còn phải che chở Federik, nó không thừa nhàn rỗi mà cũng chẳng có đủ năng lực để đi tốt bụng.

    Đồ ăn cứu trợ không đủ dinh dưỡng, cơ thể thiếu niên phát dục chậm. Sau khi tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ, phàm là thứ tốt, thiếu niên lại đút toàn bộ cho Federik, chính nó không ăn được mấy miếng.

    Ngôi sao mới của cục dị năng quốc gia, mười tám tuổi, nhìn thấy người đẹp dáng người nóng bỏng sẽ đỏ mặt, bị hấp dẫn, đây là thiên tính. Thiếu niên mười lăm tuổi ngay cả bụng cũng không no, nào có tâm trạng đi tự hỏi mấy thứ này?

    Dù có yêu thích về phương diện này, liên tiếp gặp phải mấy người đẹp dụng tâm kín đáo, lại còn đều không coi trọng nó, cho rằng chỉ vẫy tay hay dùng các kỹ xảo thô sơ là có thể hấp dẫn nó, thiếu niên cũng có tính tình, Johnson sắp tức điên rồi.

    Chỉ cần Federik tỉnh táo, sẽ nói cho Johnson chiêu trò của mấy phần tử xã hội đen và kẻ bán thuộc phiện, lúc này cũng không còn chú ý dạy hư trẻ con gì đó nữa, sống sót quan trọng hơn bất cứ thứ gì.

    Thấy được nhiều thứ, tâm tính thiếu niên cũng không còn đơn thuần nữa.

    Nó thấy Lý Phỉ và Giản Hoa, điều đầu tiên nghĩ đến là làm sao để hai người dị năng rất mạnh này nghi ngờ lẫn nhau, để Federik trốn đi.

    Lý Phỉ lại cực kỳ ngạc nhiên.

    Nơi nhân vật chính thiếu niên ở có người khác, còn được Johnson toàn tâm toàn ý bảo vệ. Thân phận người này, cũng rất đáng nghi.

    Lý Phỉ và Giản Hoa trao đổi ánh mắt nghi hoặc, dựa vào ánh sáng của cầu lửa, anh quan sát người đàn ông cơ thể suy yếu kia.

    Hình dáng người phương Tây khá rõ, mấy ngày nay, số lần Federik lên cơn nghiện dần giảm bớt, sắc mặt hơi khôi phục. Dù khuôn mặt hắn bị che giấu bởi râu quai nón, nhưng bản chất con người rất khó thay đổi, Lý Phỉ vừa liếc nhìn đã thấy Federik không phải người thường.

    Bộ dáng khi Federik đứng thẳng khác với người khác, đúng là hắn dựa vào cổ họng, dựa vào tài hoa để kiếm cơm, nhưng khuôn mặt cũng là một nhân tố quan trọng. Một ngôi sao Thiên Vương cần trả giá, cố gắng nhiều lắm. Nam thần không dễ làm, làm sao để người hâm mộ thấy hắn là nam thần, không phải cứ đẹp trai một chút là được đâu?
    Hình thể đã in đậm thói quen của Federik, Lý Phỉ liếc cái đã nhìn ra.

    Diễn viên? Người mẫu? Ca sĩ? Đều có khả năng.

    Khiến Lý Phỉ cảm thấy kỳ lạ nhất là, anh luôn cảm thấy người này trông quen mắt, giống ai thì anh không thể nói rõ, suy cho cùng khuôn mặt người nước ngoài rất khó xác nhận chắc chắn.

    Giản Hoa cũng đang quan sát kỹ lưỡng người thứ tư trong phòng, suy đoán thân phận của đối phương.

    Cậu không nhìn ra nghề nghiệp của Federik, thế nhưng người lạ xuất hiện bên cạnh nhân vật chính, đơn giản chỉ có vài loại thân phận, kẻ xuyên sách, người được thế lực giống tổ chức Thánh Môn đưa tới, còn có nhân viên cục dị năng quốc gia nước Mỹ vừa thành lập.

    Trong nguyên tác, nếu có nhân vật mạnh đến nghịch thiên, thì nhân vật phản diện boss là một, nhân vật chính cũng là một.

    Johnson do ai nuôi nấng, bị ai lừa gạt, bị ai ảnh hưởng… Mấy nhân tố quan trọng này đều là không thể xem nhẹ. Lúc trước, cách Thái Bình Dương, Lý Phỉ muốn điều tra cũng không có cách, giờ cơ hội đưa đến cửa, anh đương nhiên muốn xác nhận.

    Trong phòng, nấm ngày càng nhiều, thiếu niên Johnson cứng mặt.

    Nó bất an nhìn đám tơ đang leo trườn, rất muốn gọi gió lốc thổi chúng ra xa, hoặc một tia sét đánh cây nấm mũ to vào trong hố…

    “Hô hấp, đừng hoảng hốt.”

    Đến lúc này, Federik rất bình tĩnh, vì hắn dù hoảng sợ cũng vô ích.

    Hắn thấy Johnson đỏ mặt tía tai, toàn thân run nhẹ, lắp bắp kinh hãi, đưa tay cầm tay thiếu niên.

    Bàn tay ấm áp dán sau cổ thiếu niên, từ xương sống đi đến sau tim. Johnson nghe lời, hít một hơi, từ từ thở ra.

    Thương tổn của bạo lực học đường mang đến tai họa ngầm rất sâu cho Johnson, nó rất dễ kích động, thoạt nhìn như hoảng sợ, nhưng thực ra là điềm báo nguy hiểm khi không khắc chế được lực lượng muốn phá hủy.

    Gặp kẻ địch rồi kích phát tai họa ngầm cũng không lạ. Johnson có khi sẽ tự dưng thấy sốt ruột, như bánh kẹp mù tạc, sách rơi vào vũng nước bẩn, bóng rổ bị xì hơi, căn phòng bị chặn kín, không có ánh sáng…

    Vì dị năng mất khống chế cũng thương tổn Johnson rất lớn, nên Federik rất để ý chuyện này, mỗi lần đều muốn để Johnson tự mình đi ra, thoát khỏi bóng ma quá khứ.

    Đám tơ đã lan đến bên chân, nói thật, chính Federik cũng muốn lui về sau. Người từng xem nguyên tác đều biết khi bị nấm thôn phệ vây quanh, mạng có một nửa là không phải của chính mình, phải xem tâm trạng Giản Hoa.

    Federik không nhìn đám tơ rục rịch muốn leo lên nữa, vỗ lưng thiếu niên: “Thả lỏng, cậu có thể làm được, dù là chuyện gì.”

    Johnson lại hít sâu một hơi, màu đỏ máu bất thường trên mặt rút đi, cơ thể cũng không run nữa.

    “Ngoan.” Federik vò mái tóc đỏ rối xù theo thói quen.

    Johnson ưỡn ngực, ánh mắt nhìn chằm chằm Giản Hoa và Lý Phỉ cũng không bén nhọn như trước, nó lớn tiếng nói: “Hai người là ai? Nơi này là tôi và… Là địa bàn của tôi, tôi không trộm đồ ăn của hai người, là hai người ăn xong bỏ lại, tôi mới nhặt đi.”

    Lý Phỉ khoanh tay, anh cảm thấy một màn trước mắt này rất là thú vị.

    Thấy Lý Phỉ không trả lời, thiếu niên có hơi tức giận, đôi mắt xinh đẹp mở to, khi muốn nói gì đó, nọ lại bị động tác ám chỉ của Federik ngăn lại.

    “Họ là người Trung Quốc, chắc là không nghe hiểu lời cậu nói.” Federik nói cho Johnson.

    “Trung Quốc?” Thiếu niên giật mình.

    Đây là lần thứ hai nó nghe được giọng điệu nhấn mạnh này từ ngài Morenza. Lần trước, ngài Morenza cảnh cáo nó sau này không được đến Trung Quốc.

    – Nghĩa là rắc rối đã tìm đến cửa?

    Đối mặt với ánh mắt mang theo nghi hoặc, oán niệm, hiếu kỳ của nhân vật chính, Giản Hoa yên lặng quay đầu đi.

    Loại chuyện bắt nạt trẻ con này, cậu khó mà làm được.

    Vốn cho rằng thiếu niên người Mĩ mười lăm tuổi trông không khác lắm với người trưởng thành hai mươi tuổi trong nước, thế mà Johnson lại trông như vậy. Chẳng lẽ vị cứu tinh đều là kiểu đã thiếu dinh dưỡng, còn phải gánh vác trọng trách sao?

    “Xin chào, lần đầu gặp mặt, Dean.”

    Federik dùng tên tiếng Anh trên tư liệu trong trang web cá nhân của Lý Phỉ để xưng hô, hắn lắp bắp nói tiếng Trung vẫn mang theo giọng điệu điển hình của người nước ngoài, nhưng nhấn mạnh từng chữ thì cũng coi như rõ ràng.

    Nhân vật chính tuổi thiếu niên nghe không hiểu đoạn đối thoại, vẻ mặt sửng sốt, hóa ra ngài Morenza biết nói tiếng Trung.

    Lý Phỉ cảm thấy rất ngạc nhiên, vì tiếng Anh được nhét vào các cuộc thi ở Trung Quốc, nên ở Trung quốc tìm người biết nói vài câu tiếng Anh không khó, nhưng ở Mĩ người biết nói tiếng Trung rất ít.

    Federik thật đúng là vì bảo vệ tính mạng mà cố tình học, trước khi gặp Johnson, hắn quyết tâm muốn rời xa tình tiết. Dựa theo nguyên tác, tổ chức Hắc Uyên thần bí lại khổng lồ, không hẳn không thể thò tay đến nước Mỹ, hắn lại là cháu trai duy nhất của bố già Wolf Morenza ở vùng biển Đông. Tuy rằng quan hệ giữa Federik và chú hắn rất phức tạp, không gần gũi, thế nhưng người dị năng chắc chắn không sợ thế lực của Wolf Morenza, tiện tay bắt hắn cũng không lạ.

    Nếu có thể nghe hiểu người khác đang nói cái gì, tỷ lệ sinh tồn sẽ tăng.

    Cho nên không chỉ tiếng Trung, Federik còn học một ít tiếng Pháp, tiếng Latin và tiếng Hy Lạp.

    Ngoài tiếng Pháp thì đều chỉ là da lông, bởi vì quá khó học… Federik cả hai đời làm thiên tài âm nhạc cũng không phải là một thiên tài ngôn ngữ.

    “Tôi không rõ vì sao các cậu đến nước Mỹ. Nhưng cậu thấy đó, tình trạng đứa nhỏ này không tốt. Thế giới Bị Từ Bỏ tốc độ mau, chỉ tính từ tuổi, Johnson đã thua…”

    Federik dùng từ tiếng Trung đơn giản, cố hết sức giải thích.

    Các quốc gia có được tình báo kẻ xuyên sách mang đến, dù là bình xịt khử mùi đối phó quạ ăn xác, hay là máy móc nhốt lại toàn bộ trường năng lượng của Thế giới Bị Từ Bỏ vào lúc cuối, tiến độ chế tạo đều sẽ nhanh hơn.

    Tần suất xuất hiện quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ cũng nói lên điều đó, thời gian toàn cầu hỗn loạn sẽ không có đến mười năm. Thế giới này, không đợi được thiếu niên lớn lên, đã bị kẻ dụng tâm kín đáo khống chế. Johnson mới mười mấy tuổi cũng không thể tranh cướp gì cùng những kẻ có dã tâm.

    Thái độ một người là thành khẩn hay khoe mẽ, Lý Phỉ có thể nhìn ra được.

    “Tôi rất ngạc nhiên.” Tiếng Anh của Lý Phỉ cũng bình thường, chỉ có thể để giao tiếp khi du lịch. Đây còn là thành quả sau khi vào Giải trí Tinh Thiên, công ty để nghệ sĩ học tập tập thể.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ phản xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Giản Hoa thì càng không cần nói, cậu ngay cả tên quán Hamburger và hot dog cũng không phân biệt được.

    “Anh là ai?” Lý Phỉ vẫn cảm thấy người này quen mắt.

    “Tôi là…”

    Nói còn chưa dứt lời, ba người dị năng cấp S quay đầu, một mặt tường sụp đổ.

    Đá vụn bị trường dị năng mạnh mẽ ngăn trở, bay lên ở giữa không trung.

    Sau khi Giản Hoa đi vào căn phòng này, đã làm nấm bên ngoài trở nên trong suốt, kẻ tấn công cũng không biết nơi này có thêm hai người, quay đầu dùng súng máy bắn phá, kết quả toàn bộ đạn đều bay giữa không trung.

    “Cẩn thận!”

    “Ngài Morenza!”

    Trận tập kích còn kèm theo mấy viên đạn bay vào từ cửa sổ, có đầu đạn hình thoi bén nhọn, sau khi ghim vào trong cơ thể sẽ tự động phát nổ, rất ác độc.

    Viên đạn này là do một loại súng năng lượng bắn ra, theo lý, tốc độ phải rất nhanh, nhưng lại không bay đến mục tiêu dự định, rẽ hướng đánh vào một mặt tường khác.

    Ba người ngạc nhiên nhìn thoáng qua, phát hiện trường dị năng giao nhau có hiệu quả càng thêm rõ ràng.

    Chương 135: Xuyên qua

    Gã người dị năng cầm súng, cười dữ tợn chờ bóng người lộ ra sau khi bụi đất bay hết.

    Cấp S thì thế nào, chẳng qua chỉ là nhóc quỷ chưa lớn lên. Mạnh thế nào cũng đều làm từ máu thịt, mấy viên đạn hình “răng nanh” đặc biệt, ngay cả mãnh thú cũng có thể giết chết.

    Nước Mỹ đã thành lập cục dị năng quốc gia, nghe nói đang tìm kiếm khắp nơi tên nhóc Johnson này.

    Thế giới Bị Từ Bỏ tranh đấu gay gắt, hàng rào ở biên giới không còn tác dụng. Nơi ngày xưa cần phải trải qua tầng tầng kiểm tra mới có thể đi vào, hiện tại chỉ là một phòng trống với bốn bức tường.

    Đối với phần tử khủng bố tôn giáo, xã hội đen, và trùm thuốc phiện Nam Mĩ, đây chắc chắn là chuyện vui, nằm mơ cũng phải cười.

    Càng tuyệt hơn là, tất cả những gì bị phá hủy sẽ “trở lại” thế giới thực.

    “Dỡ bỏ” hàng rào chúng cảm thấy chướng mắt, thò tay vào vùng biển Đông nước Mỹ giàu chảy mỡ, vòng qua Wolf Morenza hung ác như sói. Giờ chính phủ nước Mỹ muốn ngăn cản chúng ở Thế giới Bị Từ Bỏ? Nghĩ cũng không được!

    Trùm thuốc phiện nam Mĩ dùng tiền mặt dính đầy máu tươi xây dựng mắc xích ích lợi hoàn chỉnh, ăn ý với khắp các nơi, nhưng “tận thế” bắt đầu, tất cả mấy thứ này đều là chó má.

    Hơn nữa, có thể đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ đều là người dị năng. Trùm thuốc phiện bên này có tiếng nói, một người cũng không đủ tư cách. Người vốn nghe lệnh, ở Thế giới Bị Từ Bỏ “dã” lâu như vậy, dù là tay sai trung cấp, cao cấp trung thành nhất, cũng bắt đầu đánh chủ ý, quyết tâm chờ đến khi trở về thế giới thực sẽ lập tức xử lý lão đại.

    Kẻ ngay cả lão đại của mình cũng cắn, còn thèm quan tâm đến chính phủ vốn có liên quan, giằng co với tổ chức buôn lậu thuốc phiện sao? Còn suy xét đại cục gì, tình thế gì, lợi ích sinh tồn gì sao?

    Nhìn không vừa mắt là ra tay, có uy hiếp là giết, nào cần nói gì.

    Cục dị năng nước Mỹ muốn tìm Johnson cấp S, về sau muốn cho bọn chúng khó coi. Nghe nói cháu lão sói Morenza kia cũng ở cùng nhóc quỷ này, tốt biết bao, giải quyết ngay trong một lần.

    “Đợi lát nữa nếu Federik Morenza không chết, thì đánh gãy hai chân nó mang đi, cho ăn chút đồ, sau khi trở lại hiện thực chúng ta có thể lừa lão sói kia một đống.”

    Nhóm côn đồ nghĩ đến việc có thể đi cướp Morenza của vùng biển Đông, thì cực kỳ đắc ý.

    Nhóm xã hội đen ở vùng biển Đông trong mắt bọn chúng chỉ là mấy vụ đánh nhau, náo loạn nhỏ, không thành khí hậu*, địa bàn tốt như vậy lại bị Wolf Morenza nắm giữ trong tay, khiến người ta nhìn mà thèm.

    *Không có thành tựu

    Bình thường muốn vượt biên cũng không được, khoảng cách quá xa, chính phủ nước Mỹ cũng không phải chết rồi. Bọn chúng muốn đi sang vùng biển Đông chỉ có một con đường có lẻn vào, ở bên kia cũng không tự tại như phía Nam nước Mỹ.

    Nói đến cùng là bất bình trong lòng, đám người này tự nhận là vì kiếm tiền đánh sống đánh chết, vì cướp hàng và địa bàn còn ác chiến lẫn nhau. Morenza dựa vào cái gì mà có thể ngồi trong nhà đếm tiền? Cùng là xã hội đen, bên kia dù bị chính phủ bắt cũng không phán được tội tử hình, bên này hàng năm còn phải đánh nhau cùng quân đội.

    Wolf Morenza còn không cho họ ra ngoài phố đen chào hàng thuốc phiện.

    Con người đều dựa theo logic của mình để suy nghĩ chuyện người khác, Wolf không để họ kiếm tiền này, chắc chắn là do chính ông ta muốn kiếm. Vốn cũng không liên quan, tìm họ lấy hàng là được, kết quả lại cố tình không. Mấy trùm thuốc phiện suýt vì chuyện không biết đơn đặt hàng này, hoa rơi nhà ai mà đánh một trận, đều cảm thấy có người im lặng phát đại tài mà không chịu thừa nhận, không chịu cùng hưởng. Sau khi đánh xong lại sai người nhìn chằm chằm con đường xuất hàng của nhau.

    Cứ như vậy ba, năm năm, mọi người hết giận lại thống nhất, không thể không thừa nhận, đúng là không có đơn đặt hàng này!

    Nghĩa là Morenza tự mình tìm một nơi bí mật để gieo trồng cây Anh túc, hoặc là dùng hàng của bang Thái Quyển ở Canada. Dù như thế nào, một miếng thịt mỡ lớn như vậy mà không để họ cắn một chút, Wolf lập tức lên sổ đen trùm thuốc phiện Nam Mĩ, gần như mỗi năm đều phái tay súng đi xử lý người này.

    Bang xã hội đen vùng biển Đông chia tách hỗn loạn, đương nhiên đối với họ càng có lợi.

    Cũng có người muốn ra tay với cháu Wolf, nhưng ngôi sao Thiên Vương Federik này. Thứ nhất, lực lượng an bảo bên cạnh rất tốt. Thứ hai, Wolf không gặp đứa cháu này, nên bắt cóc cũng không có tác dụng, giết Federik càng không thể giải quyết vấn đề, chẳng qua là trút giận.

    Cũng không phải là cái chết của một nhân vật không tên tuổi, chết cùng lắm chỉ chiếm một tin xã hội, náo loạn cũng không có kết cục tốt.

    Còn hiện tại…

    “Còn giữ mạng gì nữa, trực tiếp giết, ném xác vào biệt thự ôn tuyền của Wolf.”

    “Quá xa, ai khiêng xác đi, mày à?”

    Nhóm côn đồ cười ha hả, những người cầm súng ngắm lại cảm thấy không dúng, chúng không nghe thấy tiếng hét thảm quen thuộc, tiếng đạn nổ cũng không đúng.

    Theo lý, phòng này cũng không lớn, một mặt tường sau khi bị người dị năng Đất của chúng xốc lên, chỗ có thể trốn cũng có hạn. Chúng lại dùng kính ngắm thấy được bóng người, phải có một viên đạn trúng mục tiêu mới phải.

    Chờ khi khói hơi tản ra, chúng mới cảm thấy không ổn.

    Hình như bóng người đứng tại chỗ không cử động…

    “Nổ súng!”

    Lần này, đạn súng máy bắn ra, cả “trường” cũng không thể chạm đến, đã bị nấm mũ nấm khổng lồ ngăn cản.
    Viên đạn với vận tốc cao bắn vào đám tơ, xuất hiện tia lửa, nếu là nấm thật thì sẽ bị đốt cháy một mảng. Đám tơ mấp máy, một ngụm “nuốt” đạn.

    “Này, đây là cái gì?”

    Mọi người kinh hãi, căn nhà này đã mất ba mặt tường, một gian trên tầng hai, vách tường sụp đổ khiến căn nhà nghiêng đổ theo phản ứng dây chuyền, nhưng giờ có nấm xám khổng lồ làm cột chống và tường.

    Johnson hâm mộ nhìn Giản Hoa.

    Nếu nó cũng có dị năng này, thì không cần cõng ngài Morenza đang hôn mê chạy trốn.

    Có một lần nhà sụp quá nhanh, may mà khi đó Federik tỉnh táo, họ trốn vào không gian, tránh được một kiếp. Nhưng bên ngoài không gian bị đá và gạch vụn che lấp, nếu thu lại không gian, họ sẽ lập tức bị đè chết, cuối cùng đành phải dựa vào tay và dị năng đào đá ra từng chút.

    Lý Phỉ vừa nhìn đã phát hiện vị trí tay bắn tỉa, anh cũng không muốn tốn sức, trực tiếp biến bên thành một biển lửa, đốt còn không đốt ra sao?

    Sóng nhiệt đập vào mặt, độ ấm nhanh chóng tăng vọt.

    Người dị năng nghe thấy tiếng súng phía xa đã sớm chạy, người lớn gan thò đầu ra, nhìn không thấy nấm, chỉ có lửa. Phạm vi ngọn lửa tàn sát rõ ràng là người dị năng cấp cao, vì thế đều rụt đầu lại.

    Kẻ tấn công bất ngờ không kịp đề phòng, chạy trốn khắp nơi.

    Dù sao họ cũng chỉ là đợt đầu, chạy cũng không sao, vì đối phó gió xoáy giết người kỳ lạ của Johnson, họ sớm chuẩn bị tốt những mặt khác.

    “Rầm!”

    Tiếng pháo vang, đừng nói cấp S, cả Federik cũng cảm nhận được, vội vàng muốn mở không gian.

    “Cố hết sức ngăn lại.” Giản Hoa nói ngắn gọn, cậu liếc nhìn nhân vật chính thiếu niên.

    Johnson tránh khỏi tay Federik, lắc đầu.

    – Không gian cũng là một loại dị năng, gặp phải lực phá hủy khổng lồ, sẽ tan vỡ như nhau.

    Người khác chỉ nghe được tiếng, cảm nhận được uy lực đáng sợ, Lý Phỉ có mắt quỷ ngay cả nguồn góc của tiếng pháo cũng thấy: Hơn một ngàn mét ngoài ngôi nhà, thứ to lớn vốn dùng một đống đồ linh tinh để ngụy trang, từ từ đi ra.

    “Gặp quỷ.”

    Thật sự là xe tăng.

    Chắc chắn là người dị năng Không Gian cấp cao mang vào, khoảng cấp B là có thể làm được.

    Xe tăng với nòng súng uy lực pháo xoắn, không khác gì tên lửa, chiếc xe tăng này có thể không tính là tiên tiến, nhưng dùng đến đối phó người dị năng, hẳn là đủ rồi.

    Phía trên xe tăng thiết kế không sợ sấm sét, cơn lốc có thể cuốn bay ô tô, nhưng muốn kéo xe tăng hơn 20 tấn lên trời, dù nhân vật chính thiếu niên ăn rau chân vịt tăng lực cũng không làm được.

    Lúc này oán giận cũng vô ích, quả pháo này có thể san bằng tòa nhà.

    Nấm chen chúc mà ra, một loạt tiếp một loạt xông lên làm tấm chắn. Đám tơ nhanh chóng rút ra bao trùm mặt ngoài căn nhà, dùng tốc độ chúng rất nhanh, nhưng là đạn pháo nhanh hơn chúng.

    Hung thú Hỏa diễm vốn trừng mắt gấu mèo, cả người run lên, nhảy lên lưng cự thú Bóng Đêm.

    – Nó cảm nhận được sức mạnh khủng bố, có thể bóp chết mạng sống nó.

    Cự thú Bóng đêm đứng lên, lần đầu tiên cả cơ thể đi ra khỏi bóng tối. Nó và hung thú Hỏa diễm giống nhau, đều tổng hợp các đặc điểm của mãnh thú, nhưng lại không giống động vật cụ thể gì. Khác biệt ở chỗ cơ thể cự thú bóng đêm giống kẻ đi săn cơ lớn như sư tử, còn thân hình hung thú hỏa diễm mạnh mẽ giống loài báo.

    Con mắt cự thú Bóng Đêm biến đỏ, nó phát ra tiếng gầm rú tức giận vô thanh.

    Kẻ mạnh trong nguy hiểm nhanh chóng được đến đồng loại thừa nhận, hung thú hỏa diễm không cần suy nghĩ, theo sau mở rộng cường độ “trường”.

    Hai con mãnh thú cùng nghiêng đầu, bất mãn nhìn gấu mèo bên cạnh liều mạng vung móng chống đỡ “trường”.

    Gấu mèo béo nhanh chóng ý thức được mình không ngăn được lần tấn công này, một khi chủ thể chết, nó cũng sẽ cùng biến mất. Nó lập tức buông xuống thành kiến, không so đo với hai tên to con tới cửa khiêu khích này. Nó tới gần cự thú Bóng đêm, chủ động dẫn “trường” ra dung hợp lẫn nhau, hình thành một “trường” mới.

    Vốn ba dòng lực lượng giao hội cùng nhau, chắc chắn phải phân cao thấp, muốn dung hợp cũng không dễ như vậy.

    Khiến béo gấu mèo buồn bực là, hai tên to con kia quả nhiên là một nhóm! Bị lừa!!

    Lực lượng của hung thú Hỏa diễm và cự thú Bóng đêm như nước sữa hòa nhau, nhanh chóng ngưng tụ thành một thể [có kinh nghiệm, thói quen]. Gấu mèo béo bị xa lánh còn nói cái gì nữa, lực lượng đều giao ra, lại không chiếm được thượng phong, tự nhiên ném “quyền chủ đạo”.

    Ánh mắt cự thú bóng đêm hung lệ, lực lượng dư thừa khiến nó hưng phấn.

    Giản Hoa chưa bao giờ cảm nhận được nhiều lực lượng tràn đầy trong cơ thể như vậy [nấm ăn no không trở về nhà], cậu nghi là mình chỉ phẩy tay, ngay cả không gian cũng có thể rách ra một cái khe.

    Bốn người đều thấy rõ đạn pháo bay tới.

    Tác dụng của “trường” đã xuất hiện, đạn pháo bắt đầu lệch khỏi quỹ đạo mục tiêu.

    Như vậy là không đủ, nếu chỗ khác của tòa nhà này trúng đạn, họ cũng lành ít dữ nhiều.

    Phạm vi trường dị năng bao trùm như thế nào, cũng không thể bao cả tòa nhà vào.

    Đạn pháo càng bay càng chậm, người bên ngoài cũng thấy được cảnh kỳ lạ này, tình hình chắc chắn lại xuất hiện vấn đề, họ cũng phải giật mình.

    Nấm có thời gian, lập tức chồng lên cao, đám tơ liều mạng mọc lên. Xem tư thế chúng thì chắc là định bao lấy đạn pháo. Cách kỳ lạ này có thể thực hành hay không cũng không thể biết, bởi vì bên kia khi thấy tình thế không ổn, đã lại bắn ra một quả pháo nữa.

    “Trường” chịu áp bách quá lớn, Johnson đã chống đỡ không nổi nằm ngửa trên mặt đất, nó cắn chặt răng, nằm dưới đất tiếp tục kiên trì.

    Hai người khác cũng không đỡ bao nhiêu, vài lần Lý Phỉ giãy dụa muốn đứng lên, cuối cùng chỉ có thể một tay đỡ cho không ngã, gân xanh trên mu bàn tay nổi lên, trán toát mồ hôi lạnh.

    Giản Hoa có nấm chống lưng, lực phản chấn đều do nấm chịu, cũng dẫn vào sàn và mặt tường.

    Căn nhà bắt đầu chấn động.

    Không được, còn tiếp tục như vậy, đạn pháo còn chưa rơi xuống, nhà đã sụp trước.

    Giản Hoa tập trung tinh lực nghĩ đến thế giới hư vô kia, không gian tối đen, mồ hôi chảy xuống làm mắt cậu rất xót, xương cốt toàn thân cũng có tiềng giòn vang như không chịu nổi.

    Ý thức cậu dần mơ hồ.

    Bỗng nhiên, cảnh vật bốn phía chấn động.

    Lần này quy mô rất lớn, mọi người đứng vững, nhìn thấy cảnh vật mơ hồ giật nảy, nghĩ trở về thế giới thực. Federik lo lắng nhưng không vội, thấy ba người trước mắt đều như nửa hôn mê, hai quả pháo bay giữa không trung mà không rơi…

    Chấn động còn chưa ngừng lại, giữa không trung bỗng xuất hiện một người.

    Hắn xui xẻo kẹp giữa đạn pháo và “trường”, là người dị năng cấp cao, bản thân người này cũng có “trường”.

    “Trường” bỗng cắm vào này, khiến cân bằng bị đánh vỡ trong nháy mắt. Đạn pháo nổ ngay ngoài “trường”, ngồi nhà trong biển lửa hóa thành đống đổ nát. “Trường” của ba dòng lực lượng giao hòa, sau khi bắn ngược lại lực tấn công, biến mất trong nháy mắt, không còn thấy bóng dáng.

    Đám tơ bọc chủ nhân và lương thực dự trữ, nhanh chóng lẻn vào “cái khe” còn chưa đóng kín.

    Nghĩ nghĩ, nó mang theo cả lương thực dự trữ mới.

    Federik trơ mắt nhìn Johnson bị nấm “bắt đi”, dị năng của hắn bị đám tơ không chút lưu tình rút đi, không gian vừa mở ra đã nhanh chóng bị phá vỡ. Cuối cùng, hắn phải vào mũ nấm cao lớn, mới không bị căn nhà sụp đổ chôn sống.

    “Khụ khụ.”

    Khi Federik bò ra từ trong đống đổ nát, phát hiện xung quanh bê bộn, kẻ tấn công họ có hơn phân nửa cũng bị vụ nổ pháo với uy lực tăng lên gấp mười lần lan đến.

    “Ngài Morenza.”

    Một âm thanh vang lên, Federik cảnh giác ngẩng đầu. Sau đó hắn thấy vệ sĩ bên cạnh chú hắn, và hai ba tâm phúc của Wolf, đang hoang mang chạy tới, đánh nhau cùng bọn côn đồ may mắn còn sống sót.

    Uy lực của vụ nổ hơn phân nửa đều bị “trường” chặn lại, Federik chỉ bị thương nhẹ, thế nhưng ma túy tổn thương cơ thể hắn quá lớn, có thể chống đỡ bò ra đã là có ý chí hơn người.

    Johnson bị Kẻ Cắn Nuốt bắt đi khiến hắn lo âu vạn phần, giờ phút này rốt cuộc không chống đỡ nổi, ngất đi.

    Nấm bên kia cũng không thuận lợi, thế giới Nhện khổng lồ vừa chạm đã đi, cũng đang rời khỏi. Nấm không đuổi theo, sai một li đi một dặm. Trong thế giới hư vô ngoài chủ nhân nó, lương thực dự trữ đều sống không được bao lâu.

    Huống chi là lương thực dự trữ “ngon” như vậy. Có vài con côn trùng khổng lồ nằm sấp bên cạnh ngẩng đầu lên, tham lam vọt tới bên này.

    Không. Cho. Bọn. Mày!

    Đều là của ta! Nấm tức giận dắt chủ nhân và lương thực dự trữ, chui vào động rỗng một con côn trùng khổng lồ đào ra.

    Theo một đống nấm từ trên trời giáng xuống, Lý Phỉ, Giản Hoa và Johnson, trong hôn mê trở về trái đất…

    Chương 136: Địa động

    Ngực phát đau, không thể hô hấp.

    Giản Hoa đau đớn run rẩy, vật thể mềm mại che kín miệng mũi cậu lập tức văng ra, cho cậu một khe hở để thở. Không khí mới mẻ đổi khí thải từ buồng phổi ra, Giản Hoa từ từ tỉnh lại.

    Không mở mắt, cậu cũng biết mình nằm trên cái gì.

    Nấm.

    Tầng tầng lớp lớp mũ nấm đã làm giảm lực rơi xuống, nhưng Giản Hoa vẫn váng đầu hoa mắt do dị năng sử dụng quá độ, cậu gần như không đứng dậy được. May mắn nấm là dị năng tách biệt, không chịu ảnh hưởng bởi trạng thái suy yếu của Giản Hoa. Đám tơ chia thành vài sợi dây thừng khá thô, “nâng” Giản Hoa lên.

    “Lý Phỉ?”

    Xung quanh là mũ nấm dày đặc, không nhìn thấy thứ khác.

    “Chủ nhân” có lệnh, nên nấm đưa toàn bộ lương thực dự trữ tới.

    Khi thấy thiếu niên Johnson, trán bị xước da, Giản Hoa không nghĩ nhiều, suy cho cùng sóng xung kích do vụ nổ là cả ba người cùng chịu. Làm đối tượng đám tơ quen thuộc hơn, trên người Lý Phỉ không có vết thương rõ ràng, chỉ là cũng đang hôn mê, chắc vừa rồi cũng “bị” nấm làm cho hít thở không thông trong thời gian ngắn, nên sắc mặt tái nhợt.

    Giản Hoa lảo đảo đứng lên, kiểm tra hơi thở của hai người.

    Lý Phỉ ổn, nhưng hơi thở của thiếu niên lại thật mong manh, vẻ mặt Giản Hoa phức tạp, vỗ lưng nó một cái.

    “Khụ khụ.” Johnson thuận lợi hô hấp trở lại.

    Nó cuộn mình trong khóm nấm. Đám tơ lưu luyến quấn bên này một chút, lại rút xuống để nấm khác cũng đi lên quấn một vòng, giống như đi chợ lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt vậy. Giản Hoa thấy rất mất tự nhiên, cậu nghiêm khắc dùng ý thức ngăn cản nấm “quấy rầy” thiếu niên. Chờ khi cậu quay đầu, đám tơ lại không kiềm được dán lên.

    “Trường” vì va chạm mà tiêu tán, giờ chỉ còn một tầng tàn lưu mỏng manh, hung thú làm chúa tể “trường” cũng không thấy bóng dáng.

    Đám tơ nhân thời cơ tốt này, “giở trò” với thiếu niên nhân vật chính.

    – Kiểm tra lương thực dự trữ mới nhập kho không phải rất bình thường à?

    Khi Lý Phỉ mở mắt ra thì nhìn thấy động tác nhỏ lén la lén lút của đám tơ, Giản Hoa quay đầu theo tầm mắt anh, đám tơ liền rút hết.

    “Người vừa xuất hiện là ai?” Lý Phỉ dời ánh mắt, anh nhớ rõ hình ảnh trước khi hôn mê.

    Cảnh vật lắc lư là dấu hiệu của không gian không ổn định, bỗng có người xuất hiện, phá vỡ cân bằng giữa sức mạnh của “trường” và đạn pháo, khiến phát pháo nổ.

    Giản Hoa nhớ lại lúc ấy, chính mình muốn xé rách không gian, chẳng lẽ thành thật?

    “Chắc là động rỗng, hoặc thế giới Nhện khổng lồ đúng lúc va chạm vào.”

    Lý Phỉ ngẩn ra, nếu là thế giới Nhện khổng lồ, liên hệ đến tình huống họ không hiểu sao lại xuất hiện trước mặt Johnson Brown, cái người xui xẻo, có thể đã bị đạn pháo nổ nát, chẳng phải là người dị năng cấp S cuối cùng, Tiến Sĩ Điên?

    Nếu Tiến Sĩ Điên chết như vậy, đúng là khiến người khác bớt lo bớt sức.

    “… Người có thể tiến vào thế giới Nhện khổng lồ, cũng chưa chắc chỉ có cấp S.” Lý Phỉ suy nghĩ sâu xa. Khi gặp chuyện không may, Hoắc Vi không vào được, vì Hoắc Vi là người dị năng cấp D.

    Nghe như rất yếu, nhưng thực ra là, cấp A ở các quốc gia cũng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Dựa theo ghi chép trong nguyên tác, chia đều mỗi nước có một người. Chỗ nào đông dân sẽ nhiều hơn, như Trung Quốc tổng cộng có năm người dị năng cấp A. Nhưng ngoài ông Trình, Cảnh Điền và Trương Diệu Kim, tác giả cũng không có viết thêm ai cả, Hồng Long cũng không công khai phân tin tức này cho bọn họ.

    Người dị năng cấp B cũng không nhiều, giờ ở Hồng Long có bốn người. Trong đó, người dị năng Không Gian, Quan Linh là đặc biệt nhất.

    Người dị năng cấp C mới là “cấp cao” mà người bình thường có thể nhìn thấy. Họ và cấp D là phần tử tinh anh của các thế lực lớn ở Thế giới Bị Từ Bỏ. Có thân phận cấp D thực ra cũng không tệ, phải biết rằng 80% người dị năng đều là cấp F.

    Hoắc Vi không thể vào, như vậy tính từ cấp C, toàn cầu còn có mấy trăm người có thể rơi vào thế giới Nhện khổng lồ. Đây là suy đoán dựa theo lẽ thường.

    “Chúng ta xuất hiện ngay trước mặt Johnson, cách nửa vòng Trái Đất. Đây là trùng hợp à?”

    “Nếu không phải thì… Thật sự có khả năng là Tiến Sĩ Điên.”

    Cấp S bị thế giới cấp S hấp dẫn, mà Poseidon lại chết rồi, chỉ còn lại một khả năng.

    Lý Phỉ nhìn Giản Hoa chăm chú, cảm thấy cả hai đời Tiến Sĩ Điên đều chết rất oan, mỗi lần đều là lúc đang chuẩn bị làm lớn một phen thì bị Giản Hoa “tiện tay” giết.

    “Mong gã chết thì chết hẳn, đừng để lại rắc rối gì cho chúng ta.” Lý Phỉ lẩm bẩm.

    Giản Hoa khó hiểu, Lý Phỉ thuận miệng ví dụ: “Như là gã chôn thuốc nổ, hoặc là chất độc hóa học ở nơi nào đó. Nếu gã chết trong vụ nổ thật thì tốt, nếu không còn phải suy xét đến mấy loại vi khuẩn gây bệnh chết người gã mang theo…”
    Một lần nữa biết Tiến Sĩ Điên là người nguy hiểm cỡ nào, Giản Hoa bỗng cảm thấy hành động không nói hai lời đã giết người của mình trong “số phận”, cực kỳ hợp với tính cậu.

    – Giản Hoa không hề có hứng thú chơi chiến thuật tâm lý với loại tâm thân này.

    Cách tốt nhất để diệt trừ tai họa ngầm, là tìm thời cơ thích hợp, trực tiếp diệt trừ.

    Lý Phỉ thò tay dọc theo khe hở nấm lộ ra, sau khi cả cánh tay chìm vào, ngón tay mới mò đến một thứ gì đó như đá.

    “Gạch đá vùi lấp khi sập nhà?” Giản Hoa hỏi.

    “Chắc thế…”

    Lý Phỉ cảm thấy hít thở không thông, không dám khẳng định là do nấm kín quá, hay bên ngoài nấm vẫn bị chôn.

    “Tôi đi nhìn.” Giản Hoa nhíu mày, nếu như bị chôn dưới đống đổ nát thì hỏng. Có nấm chống đỡ thì không có việc gì, nhưng không khí dưới đống đổ nát có hạn.

    “Đừng lo lắng, dị năng của tôi có thể đào đá ra.”

    “…”

    Giản Hoa nói xong liền đi, Lý Phỉ cúi đầu nhìn tay mình vừa được nắm, tâm trạng cực kỳ phức tạp.

    Chẳng lẽ không phải là anh đi an ủi Giản Hoa sao? Người yêu đã làm hế việc của mình ở bên này, khiến anh không còn đường đi nữa, chuyện yêu đương này còn muốn tiếp tục nói thế nào?

    Nấm đúng là có thể nâng đá vụn lên, Giản Hoa không nói dối. Đám nấm chiếm cứ mấy cống thoát nước ở vài thành phố phía Nam Trung Quốc, còn tự mở nắp cống.

    Đám tơ chui ra từ khe hở, quấn lên đá tảng, lại dời chúng nó đi… Tốn nhiều thời gian, những cũng không khó làm. Dù tùy tiện di chuyển tảng đá, khiến bên trong bị lún lần hai cũng không sợ, nấm vẫn còn chống đỡ bên trong mà.

    “Hử?”

    Giản Hoa lên tiếng sửng sốt, cậu sững sờ ở đó, lại khống chế đám tơ tra xét tình hình quanh người.

    “Nơi này là một cái động.”

    “Cái gì?”

    “Bốn phía đều là nham thạch và vách núi, có chút gập ghềnh, không có bùn đất, cũng không có…” Giản Hoa cẩn thận ngửi, vẻ mặt căng ra, “Không có mùi khói.”

    Vụ nổ vừa xảy ra, nói thế nào thì mùi khói cũng không thể đều biến mất.

    “Lại là thế giới Nhện khổng lồ?” Lý Phỉ nhớ lần trước họ cũng rơi vào một cái động.

    “Không giống lắm, không có mùi tanh lạ.”

    Đang nói, thiếu niên Johnson tỉnh lại.

    Nó ngồi yên một giây, lập tức hoảng sợ, bắt đầu tìm kiếm Federik.

    “Xin hỏi, các anh thấy ngài Morenza không?” Johnson nôn nóng đẩy nấm ra, chạy tới hỏi.

    Câu tiếng Anh này rất đơn giản, nhưng Johnson lại đặc sệt khẩu âm vùng Massachusetts, nước Mỹ, Lý Phỉ suýt thì nghe không hiểu, may mà anh nhanh chóng nhớ ra nơi này đúng là thiếu một người.

    “Không có, nơi này chỉ có ba người dị năng chúng ta… Ừm?”

    Giản Hoa dựa vào dị năng, cảm nhận được một đám người đang từ xa chạy tới, điểm sáng đều rất mỏng manh, là người dị năng bình thường. Vấn đề ở chỗ, họ đều ở trong địa động, những người đó như trèo lên từ chỗ sâu hơn. Chẳng lẽ nơi này vương quốc dưới lòng đất?

    Johnson không tin, tìm kiếm trong khóm nấm, nó gọi tên Morenza, Lý Phỉ rốt cuộc cũng thấy từ này nghe quen quen.

    “Miloda? Morenza?”

    Lý Phỉ nhớ tới người đàn ông khiến anh cảm thấy quen mắt kia, khuôn mặt tiều tụy mệt mỏi, bỗng chồng lên bức ảnh người đoạt giải Grammy.

    “Federik Morenza?”

    Johnson nghe được cái tên này, lập tức quay đầu nhìn anh.

    Lý Phỉ xác định, thân phận người đồng hành với Johnson, chính là ca sĩ nổi tiếng nhất nước Mỹ, ngôi sao Thiên Vương Federik Morenza. Nghe nói hắn là phú nhị đại xuất thân tốt, thu nhập mỗi năm rất xa xỉ. Năm trước còn đứng thứ ba trong danh sách người đan ông độc thân Hoàng Kim, chỉ thua người thừa kế một tập đoàn và một vị hoàng tử châu Âu.

    Nhân vật chính sao lại ở cùng với ngôi sao này, tổ hợp này có hơi dị…

    Lý Phỉ xác định trong sắp xếp của “số phận”, Johnson và Morenza không hề có quan hệ.

    Thấy Johnson gấp đến mức mặt mũi trắng bệch, Lý Phỉ quyết định dùng tiếng Anh không tốt lắm của mình giải thích với nhân vật chính thiếu niên, họ có thể không còn ở nước Mỹ – có còn ở trái đất hay không thì chưa chắc.

    “Có người đến, rất nhiều, thế nhưng không có uy hiếp gì.” Giản Hoa ngắt lời anh.

    Uy hiếp là chỉ người dị năng cấp cao, nhưng không có nghĩa là có thể thật sự không để ý, bởi vì còn có súng…

    Lý Phỉ vuốt mi tâm mình, nghiêng tai nghe trận ồn ào kia.

    Ba người trong khóm nấm đều lộ ra vẻ mặt mờ mịt: Nghe không hiểu.

    Còn không phải nghe không hiểu, mà là hoàn toàn không hiểu.

    Như Giản Hoa không biết nói tiếng Anh, nhưng người khác nói tiếng Anh cậu cũng biết đây là tiếng gì, vì thường xuất hiện trên phim truyền hình, nên khá quen thuộc. Tiếng Nhật, tiếng Hàn cũng là ngôn ngữ có điểm “đặc biệt” rất rõ ràng.

    Lần này không hiểu, là vì loại ngôn ngữ này cả đời chưa bao giờ nghe qua.

    Tiếng người ngoài hành tinh? Giản Hoa suýt thì hoài nghi như vậy, sau đó mắt quỷ của Lý Phỉ xuyên qua khe hở của nấm thấy được bóng người tụ tập bên ngoài.

    Áo khoác dài vốn màu trắng giờ trở nên ô uế, hôi hám, còn có khăn trùm đầu.

    “Hình như là quốc gia nào đó ở Trung Đông…”

    Giản Hoa nói không nên lời. Lần này chạy quá xa rồi. Nước Mỹ thì thôi, dù gì cũng vì có Johnson. Trung Đông là sao thế này? Lúc họ xuất hiện ở nơi này cũng không có người dị năng khác, không thể có chuyện Poseidon không chết, chạy đến nơi này trốn được.

    “Tình huống thật sự không ổn, chúng ta hình như rơi xuống từ trong động rỗng.”

    Lý Phỉ nhảy lên chỗ khá cao, ngẩng đầu nhìn quanh bên ngoài.

    Tuy rằng ở trong lòng đất, nhưng vẫn có ánh trăng chiếu vào từ khe hở giữa nấm, không phải tối đen.

    “Động rỗng? Tôi không cảm nhận được con côn trùng khổng lồ…”

    “Đúng là không có, vì nấm từ trên trời vẫn chất đến bên này, chặn kín động rỗng lại.”

    Người dị năng chạy tới, nói ngôn ngữ họ hoàn toàn nghe không hiểu, kích động khua tay múa chân với nấm, nhưng không ai dám tới gần, họ còn vì thế mà xảy ra tranh chấp nghiêm trọng.

    “Bò lên trên, rời khỏi lòng đất, vòng qua họ từ bên ngoài.” Lý Phỉ rất nhanh đã quyết định.

    Sau khi Johnson phát hiện nơi này thật sự không có ngài Morenza, nó cúi đầu cũng không nói. Giản Hoa còn đang đau đầu nghĩ xem có nên đưa thiếu niên theo hay không, khi nhìn lại, phát hiện Johnson đã yên lặng đi đến.

    Thiếu niên hành động rất linh hoạt, Lý Phỉ và Giản Hoa không cần nói gì, bàn chân có điểm chống đỡ là đủ để người Trung Quốc leo lên vách đá rồi?

    Khi ánh sáng trăng ánh chiếu vào trong mắt, khi Giản Hoa dùng đám tơ kéo Johnson chân không đủ dài, treo lên cửa động, thiếu niên mười lăm tuổi sợ ngây người.

    Đây là một vùng hoang nguyên có nham thạch đã bị phong hoá.

    Không, là cao nguyên, mặt trăng rất lớn, có màu hơi đỏ sậm, vắt ngang trên bầu trời.

    Trên mặt đất có vết nứt sâu cạn khác nhau, như đường cong mềm mại do nhà nghệ thuật tạo ra.

    Hoang vắng, tĩnh lặng, mĩ lệ.

    “Dưới lòng đất có rất nhiều người dị năng.” Giản Hoa nhíu mày nói cho Lý Phỉ.

    Nơi này không giống bề ngoài không hề có dấu chân người.

    “Quy mô rất lớn, dưới lòng đất ít nhất có năm tầng, phạm vi cũng rộng, hoàn toàn vượt qua phạm vi sử dụng dị năng của tôi.” Giản Hoa suýt cho rằng nơi này có thành phố dưới lòng đất.

    “Có thể là di tích gì đó, biết là nơi nào sao?”

    “Không.” Lý Phỉ lắc đầu, anh cũng rung động trước cảnh tượng này, “Nếu là trợ lý Lâm ở đây, không chừng cậu ta sẽ biết. Cậu ta từng muốn du lịch thế giới.”

    Chương 137: Trung Đông

    Nham thạch xám trắng nhô trên mặt đất, những dòng sông thành từng đường cong duyên dáng, sâu cạn khác nhau. Vùng đất trống cạnh khu rừng vì có côn trùng khổng lồ chui đầu vào cắn nuốt vật sống, nên người dị năng nơi này sợ tới mức không dám tới gần. Mãi cho đến một ngày họ thấy động rỗng xuất hiện chuyện lạ, cả đống nấm từ trên trời giáng xuống, giống như một núi nấm khổng lồ mọc trên mặt đất, đến tận trời.

    Rất nhiều người chạy tới xem, loại sinh vật kỳ lạ giống nấm này, lại còn “sống”. Chúng không để ý người dị năng, nhưng nếu có người định ngắt nấm, hay đi vào trong khóm nấm, đám tơ xám trắng sẽ lập tức chui ra, trói chắc người lại.

    Họ cho rằng đây là ác ma, giống như côn trùng khổng lồ vậy.

    Có người mặc trang phục khác nhau đến “bắt ma”, giơ giá thập tự, cầm kinh thánh, mặc áo choàng dài, đội mũ quả dưa, còn có người đội khăn trùm đầu… Thành phần phức tạp, ai nhìn đều thấy nơi này không yên ổn.

    Có vài người vừa gặp nhau đã xung đột, trừ khác biệt về tôn giáo, những người mặc cùng một loại trang phục cũng không thể chung sống hoà bình với nhau. Dường như việc sử dụng súng được hợp pháp hóa ở quốc gia này, gần như trên tay mỗi người dị năng đều cầm một khẩu súng.

    Quái vật chiếm cứ mặt đất hoang nguyên, loài người canh giữ trong thành dưới lòng đất.

    Bởi vì ngôn ngữ không thông, bề ngoài ba người họ lại khác hẳn dân bản xứ, chỉ có thể tránh né đám người đó.

    Một lần ngẫu nhiên, Lý Phỉ phát hiện một đường hầm khác ở phía tây, họ đi xuống theo bậc thang được xây dựng chỉnh tề, phát hiện tòa thành này còn đồ sộ hơn họ tưởng.

    Con đường thông suốt bốn hướng, phòng ốc lớn nhỏ nối liền với nhau, có giếng nước ở tất cả các khu vực hoạt động. Trong “phòng” có giường đá và ghế đá, có cửa sổ, còn có cửa thông gió bố trí cực kỳ hợp lý. Nhưng giờ bị quái vật sử dụng, nên mọi người từ bỏ khu vực nhỏ này, đi vào chỗ càng sâu càng an toàn hơn.

    Tảng đá cực kỳ cứng rắn, chuột đào hầm cũng không cắn được, mà chiếm luôn nơi này làm tổ.

    Nấm vừa đến, chuột đào hầm không chạy kịp đều thành chất dinh dưỡng.

    Lời đồn “ác ma” ngầm chiếm thành phố, cũng ngày càng ồn ào.

    Giản Hoa không biết lần ngoài ý muốn bắt được nhân vật chính thiếu niên này phải làm thế nào.

    Thuộc tính “bồn hoa” “không vướng mắt” của Johnson còn cao hơn Lý Phỉ, nếu không phải Giản Hoa có cảm nhận bằng dị năng, thì Johnson ở góc nào cậu cũng không chú ý đến.

    Thiếu niên như một tảng đá, khi không đói bụng, nó sẽ không đi tìm quái vật gây rắc rối, thường nghỉ ở góc hẻo lánh, cũng không ầm ĩ, chỉ ngẩn người. Có khi ngón tay nó sờ soạng trước ngực, mãi đến khi Johnson nhớ ra giá thập tự cô giáo Katie cho nó đã bị nó ném đi, mà ngài Morenza lại không cho nó bất cứ thứ gì.

    Mắt thiếu niên đỏ ngầu, bò trên mặt đất, ngồi trên tảng đá nhìn mặt trăng ngẩn người.

    Nhiệt độ nơi này hơi thấp, nó mặc rất mỏng, rất mau đã phát sốt.

    Giản Hoa:…

    Mặt nóng đến đỏ bừng, chỉ ăn thịt tươi mình săn được, cũng không tìm hai người Giản Hoa, còn không chịu tới gần.

    “Lúc trước ở biên cảnh, cậu ta ngửi thấy mùi canh thịt còn chạy tới thò đầu nhìn lén.” Giản Hoa khó hiểu.

    “Cậu ta muốn canh thịt, e là không phải cho chính cậu ta…” Lý Phỉ nhớ tới bộ dáng bệnh nặng mới khỏi của Federik, giống như nói chuyện cũng không có sức.

    Giản Hoa như đang lo nghĩ.

    Vừa quay đầu, cậu đã để nấm kéo xác một con thằn lằn lam đưa cho thiếu niên.

    Johnson chân tay luống cuống, thò đầu phát hiện bên ngoài không có ai, đường đi ra ngoài lại bị nấm chặn. Đói đến mức trong lòng hốt hoảng, nó rốt cuộc không kiềm được dùng dị năng bóc da con mồi, ăn hai miếng thịt sống có hiệu quả chữa trị.

    Nó biết thứ này tốt cho cơ thể, sau khi chết một thời gian sẽ biến chất.

    Johnson ăn xong liền ngủ mê man, Giản Hoa nhân cơ hội đi vào cho nó một chén canh thịt.
    – Gấu mèo hung ác nhìn chằm chằm cự thú bóng đêm, cự thú nhàm chán, ngáp một cái.

    Người dị năng bị bệnh cực kỳ yếu ớt, “trường” lại vì tiêu hao lúc trước, nên ba con động vật đều ỉu xìu, dù chủ thể gặp phải nguy hiểm gì, cũng đều chỉ có thể nhìn.

    Nếu không có nấm bảo vệ, an toàn tính mạng của ba người dị năng cấp S thật sự là có vấn đề.

    Thành dưới lòng đất thường xuyên có thể nghe thấy tiếng đấu súng, khu vực này vì bị quái vật chiếm cứ, mọi người đều không dám đến gần. Sau khi phát hiện quái vật dần ít đi, họ lại bắt đầu hoạt động gần đây.

    Tuy họ sẽ nhanh phát hiện nấm, hét to chạy đi, nhưng vẫn có vài người dị năng ngồi bên cạnh rình coi.

    Điều này làm cho Giản Hoa và Lý Phỉ khi ra vào càng thêm cẩn thận.

    Không lâu sau, họ cứu được hai người da trắng hốt hoảng xông vào khóm nấm. Đối phương khua tay múa chân nói một thôi một hồi, Lý Phỉ mới miễn cưỡng nghe hiểu là người này đến du lịch, sau đó gặp Thế giới Bị Từ Bỏ, vì chống đỡ quái vật tấn công, nên đi theo người dị năng của quốc gia này xuống thành dưới lòng đất.

    “Cao nguyên Kabascus, Thổ Nhĩ Kỳ?”

    Giản Hoa mờ mịt, bằng trí nhớ cậu không thể xác định vị trí quốc gia này trên bản đồ thế giới, dù sao cũng cách Trung Quốc rất xa.

    thành dưới lòng đất Tạp ba đỗ Tây Á quy mô khổng lồ, không ai biết ai đã kiến tạo nó, nơi này phát hiện tổng cộng hơn sáu mươi tòa thành dưới lòng đất, lớn nhỏ khác nhau, ở giữa thành còn nối liền.

    Quốc gia này vốn có lịch sử, văn hóa lâu đời, đế quốc Byzantine hiển hách từng ở nơi này.

    – Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ họ đương nhiên nghe không hiểu!

    Khiến Lý Phỉ phiền não không phải vấn đề ngôn ngữ, mà là nơi này cũng chỉ tốt hơn khu vực Mexico và Nam Mĩ bị trùm thuốc phiện chiếm cứ một chút. Trợ lý Lâm đã từng nói về việc này, tấn công khủng bố gia tăng ở cảnh nội Thổ Nhĩ Kỳ, khiến hành trình nghỉ phép Giải trí Tinh Thiên vốn sắp xếp cho ảnh hậu Ôn Đồng bị hủy bỏ.

    Khách du lịch không dám ở lâu trong khóm nấm, họ cũng không biết Lý Phỉ và Giản Hoa ở đây, chỉ vội vàng chạy đi.

    Cánh tay Lý Phỉ hơi động, lại dừng lại.

    Người da vàng tóc đen mắt đen không lạ, nhưng nếu vị khách du lịch này là kẻ xuyên sách, hoặc nhắc tới chuyện này với một kẻ xuyên sách, đoán ra thân phận của anh và Giản Hoa không khó.

    Làm trong im lặng đương nhiên có thể khiến người ta vĩnh viễn ngậm miệng.

    Nghĩ là một chuyện, nhưng có thể làm được hay không… Là một chuyện khác.

    Có vài điểm mấu chốt khi lướt qua, sẽ rất khó quay đầu.

    Ánh mắt Lý Phỉ có chút phức tạp, anh đánh giá chính mình trong “số phận”, đã đi qua điểm mấu chốt kia. Dù không chết ngoài ý muốn trong tranh đấu, chờ đến khi Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất hẳn, anh cũng khó trở lại xã hội bình thường.

    Hẳn là Hắc Uyên sẽ bị quốc gia phát lệnh truy nã, anh mất dị năng, bị bí mật bắt đi, dù nghĩ cách chạy trốn ra nước ngoài, mười năm sống ở Thế giới Bị Từ Bỏ cũng đủ thay đổi một người.

    Lòng bàn tay Lý Phỉ xuất hiện cầu lửa, anh nhìn ngọn lửa nóng cháy này thật lâu.

    Sức mạnh khiến người ta điên cuồng, dễ dàng hưởng thụ thứ không thuộc về mình, tùy ý giẫm lên mạng sống và đạo đức. Tất cả mọi người sẽ say mê lợi ích sức mạnh đem đến, nó còn đáng sợ hơn ma túy.

    Như sức mạnh được đầu ngón tay ngưng tụ này, có thể kéo dài rất xa, khiến mấy kẻ đang lén lút thăm dò kia giãy dụa trong biển lửa. Có thể chặn cửa đường hầm, khiến hang đá trở thành Luyện Ngục. Có thể dùng cái chết và khủng bố bắt ép mọi người, ngôn ngữ không phải là chướng ngại, ai cũng muốn sống sót.

    Sức mạnh, có thể khiến mình muốn làm gì thì làm, có thể phá hủy những tiếng hô phản đối mình…

    Lý Phỉ lật bàn tay, dập tắt lửa, mỉm cười nhìn về phía Giản Hoa ở chỗ ở tạm.

    “Nhóc kia hạ sốt chưa?”

    “Chờ cậu ta tỉnh lại, anh nói chuyện với cậu ta đi. Người dị năng kia hình như rất quan trọng với cậu ta.” Giản Hoa tiện tay đẩy nấm ra, lại kéo đám tơ bò trên người Lý Phỉ ra.

    Giờ thái độ của Giản Hoa với nấm tốt hơn, nhưng đáy lòng cậu vẫn không thích dị năng này.

    Nếu mọi người đều mất sức mạnh, người dị năng cấp cao khôi phục nhanh nhất chắc chính là Giản Hoa – Từ đầu đến cuối, Giản Hoa chưa từng bị sức mạnh cường đại mê hoặc.

    “Anh… Ưm?”

    Nửa câu sau của Giản Hoa bị chặn trong cổ họng, người yêu cường thế ôm lấy eo cậu, mút đầu lưỡi mềm mại.

    Họ đúng là đã lâu chưa thân mật.

    Giản Hoa thả lỏng cơ thể, gọi nấm đến chặn cửa, sau đó bị Lý Phỉ đưa lên giường đá.

    Dù họ đã phủ vài lớp tơ lên trên, những giường đá vẫn rất cứng, eo lưng Giản Hoa đau đớn, theo bản năng dùng khuỷu tay chống, nâng nửa người trên lên ngăn cản Lý Phỉ.

    “Chờ một chút, tôi đi tìm một ít da lông lót giường.”

    Lý Phỉ thò tay sờ, cũng hiểu được cứ làm như vậy, chắc sau lưng Giản Hoa sẽ bị bầm tím.

    Anh vội muốn đốt “lửa” trên người Giản Hoa, muốn nhìn người ngay cả sức mạnh cũng không quyến rũ được, lộ ra vẻ mặt trầm mê giãy dụa trong vui sướng, hưởng thụ không thể tự kiềm chế. Muốn đôi mắt kia chỉ nhìn một mình anh, phát ra tiếng rên rỉ cầu xin… Sao còn có thể chờ Giản Hoa lót giường gì đó.

    “Da lông ở đều chỉ vội vàng xử lý, không khử mùi…”

    Lý Phỉ nhỏ giọng nói một câu tình thoại, anh thầm muốn ngửi mùi hương của Giản Hoa.

    Vì gần kề, Giản Hoa cảm thấy rõ thứ cứng rắn nóng bóng gì đó cọ vào bụng câu, nào còn không đoán được ý của Lý Phỉ, tình thoại đều là lấy cớ, chỉ là lửa dục khẩn cấp mà thôi.

    Lý Phỉ cực kỳ quen thuộc cơ thể Giản Hoa, ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp nơi nhạy cảm, không được vài cái, hô hấp của Giản Hoa cũng trở nên nặng nhọc. Cậu không có cách nào vạch trần Lý Phỉ, chỉ có thể chịu đựng dục vọng hơi trướng đau, miễn cưỡng đưa ra đề nghị: “Rời giường, tựa vào tường?”

    Đứng làm cũng không khó, hơn nữa nấm còn dán một lớp rất dày trên tường.

    “Dù em biến nấm thành trong suốt, anh cũng sờ thấy, anh không thích cảm giác này…” Lý Phỉ rầu rĩ nói. Ai sẽ thích nằm trong khóm nấm làm chuyện này. “Cũng không phải quay truyện cổ tích hắc ám hạn chế tuổi.”

    Giản Hoa:…

    Bệnh nghề nghiệp sao? Còn từ tình thú nghĩ đến quay phim sex.

    Ngón tay như nhũn ra nhẹ nhàng móc, ngón tay rút đám tơ ra, nhanh chóng kết thành một cái võng – Giản Hoa chưa từng học kỹ thuật thủ công, nấm đương nhiên cũng không, chỉ có bề ngoài giống võng, dù sao cũng sẽ không sụp.

    “Đi lên đi, rất mềm.” Giản Hoa nói, cậu không biết một câu mình thuận miệng, nghe như là mời gọi.

    Lơ lửng khiến lực kích thích càng thêm rõ ràng.

    Chờ đến khi Johnson mơ màng bò dậy, bỗng nghe thấy cách vách phòng có tiếng động lạ.

    Nó ngồi ngơ ngác một lúc, liền mặt đỏ.

    Chương 138: Mối tình đầu

    Johnson biết tiếng động cách vách là gì.

    Ở tuổi này, trong trường học ở Massachusetts đã phổ cập khoa học, thiếu niên lớn gan còn từng có thể nghiệm lần đầu. Johnson chỉ là không ngờ hai người kia là quan hệ thân mật như thế này.

    Tiếng thở dốc và rên rỉ bên kia cũng không kịch liệt, cũng không có kêu to hưng phấn, khác hẳn với những gì Johnson “biết ”, tiếng đè nén lại ẩn nhẫn. Không biết vì sao, động tĩnh như vậy lại còn kích thích hơn “phim dạy học”. Johnson kích động bò dậy, giày cũng đi trái.

    Trong đường hầm phủ đầy nấm, muốn rời đi phải chui vào giữa mũ nấm dày.

    Johnson dựa vào cơ thể nhỏ gầy, chuẩn bị chen qua.

    Đám tơ này khiến nó không thoải mái, luôn có cảm giác nguy hiểm trong lòng. Khi Johnson cúi đầu khoanh tay muốn đi qua, nấm bị nó đè lên, lắc lư khó chịu.

    – Kỳ lạ, khe hở này hẳn là có thể chen qua mà.

    Johnson buồn bực lui một bước, nhìn khóm nấm, lại cúi đầu nhìn chính mình.

    T-shirt hình như ngắn đi một đoạn, vốn có thể che hết đùi.

    Thiếu niên hắt xì, vội vàng kéo da mãng xà bên cạnh qua, bọc lên người.

    Da mãng xà chống nước, thông khí lại giữ ấm, còn tốt hơn da lông, nhưng hơi cứng.

    Đám tơ chạm đến vảy, hậm hực tránh đi, giống như muốn xé da ra, “kéo” thiếu niên bên trong ra. Trước khi Johnson bị nấm lột “quần áo”, nó rốt cuộc thành công chui ra ngoài.

    Rẽ hai đường cong, lại đi lên một cầu thang thông với mặt đất.

    Nấm ở nơi này bắt đầu trở nên thưa thớt, phủ đầy xác quái vật, thời gian dài, mấy cái xác này sẽ thối rữa, nên cần thanh lý đúng lúc.

    Lúc trước Dương Siêu mang theo người của Hắc Uyên làm việc này, mệt muốn chết, còn sợ bị nấm cuốn lấy không cho đi.

    Sau khi đến tòa thành dưới lòng đất này, mỗi ngày Giản Hoa đều đi một vòng dọc theo địa bàn của nấm, khống chế đám tơ ném mấy cái xác kia ra ngoài, không hề tốn sức.

    Thành dưới lòng đất có vài tầng hầm, bậc thang uốn lượn, giống như mê cung. Có khi chỉ cách một bức tường, lại mất tận mười phút mới vòng được sang bên kia. Người trước kia dựng thành hình như vì tránh né kẻ định, nên từng tòa thành đều có thể hoàn toàn ngăn cách, còn có cửa đá.

    Giản Hoa lúc đầu đặt xác mấy con quái vật này ở một khu bị cô lập khác.

    Sau khi quái vật biết đến sự đáng sợ của “nấm”, cam chịu nơi này trở thành lãnh địa của “Đại Ma Vương”, không dám tùy tiện tới gần, lượng công việc thanh lý lập tức giảm xuống.

    Sau khi nấm không có thức ăn, đám tơ mọc ở khu vực biên giới tự động chuyển thành trong suốt, ẩn nấp săn mồi.

    Johnson đi vào đường hầm này, nhìn bề ngoài như thưa thớt, nhưng thực ra vách tường đã bị đám tơ trong suốt chiếm cứ. Con đường này khá rộng, chắc là một đường hầm chính của thành dưới lòng đất.

    Nấm đuổi theo quái vật, quái vật nhìn chằm chằm người dị năng, ba bên gặp nhau cùng một chỗ, là hiện tượng tất nhiên.

    Johnson thấy bóng người đung đưa phía xa, lập tức tỉnh táo, lui sau nửa bức tường, dè chừng nhìn hướng bên kia.

    Người đến thân hình cao lớn, màu tóc màu da đều không giống người Thổ Nhĩ Kỳ. Họ đi giày leo núi, cầm vũ khí, còn đeo kính hồng ngoại nhìn trong đêm, trang bị rất kỳ lưỡng. Johnson cảm thấy họ rất giống lính đánh thuê nhìn thấy trên TV.

    “Hướng mười giờ, có phản ứng năng lượng mạnh.”

    “Hướng mười giờ, có dấu hiệu sự sống.”

    Hai tên lính đánh thuê cùng mở miệng nhắc nhở đồng bọn.

    Tất cả họng súng đều hướng về phía bức tường Johnson trốn, ngón tay đặt trên cò súng.

    “Nhìn qua hồng ngoại… Hình thể hình như là trẻ con?”

    “Năng lượng hoạt động xấp xỉ hoặc vượt qua người dị năng cấp B.”

    Johnson không thể che giấu sức mạnh của mình, nhưng đám tơ lại có năng lực này. Nó lui trong góc tường, nấm rất chăm sóc lương thực dự trữ mới, cùng nó câu kết, quấn lên mấy đoạn nhỏ.

    “Hừ, một đứa nhỏ dị năng cấp B thì sợ gì, chúng ta có Jennifer!”

    Một cô gái làn da bánh mật ở giữa đội ngũ rất đắc ý hất cao cằm.

    Dáng người cô cực kỳ nóng bỏng, mặc quần áo cận chiến dã chiến càng lộ ra đường cong hoàn mỹ của đôi chân cô. Dùng động tác chiến thuật khom lưng tới gần mục tiêu, bộ ngực cô phập phồng cũng cực kỳ rõ ràng.

    Những người này nói tiếng Anh, Johnson không kiềm được nghe hai câu.

    Cô gái tên Jennifer kia, nó không nhìn thấy, chỉ cảm giác nhận được nhiệt lượng mạnh mẽ của đối phương.

    Không sai, chính là nhiệt lượng… Đây là một người dị năng Lửa.
    Nếu chưa gặp Lý Phỉ, Johnson cảm thấy đây sẽ là người dị năng Lửa có tính uy hiếp nhất nó từng gặp. Sức mạnh của cô như đèn sáng trong bóng đêm, xua tan dòng khí màu xám ở Thế giới Bị Từ Bỏ, còn lóe mắt hơn một ngọn đuốc đang thiêu cháy.

    Cô gái nhiệt tình lại hấp dẫn như vậy, theo lý, đương nhiên được đa số người yêu thích.

    Người dị năng khi cảm nhận được sức mạnh của cô, sẽ bị hấp dẫn ngay.

    Vì cuộc sống ở Thế giới Bị Từ Bỏ tràn ngập tuyệt vọng, mọi người không biết sao, vì sống sót mà hai tay dính đầy máu tươi, có người đã trầm mê trong chém giết và oán hận.

    Nhưng mà hướng tới ánh sáng, là bản năng của mỗi người.

    Johnson vốn sẽ bị dòng sức mạnh này dao động, hấp dẫn. Nó sẽ đi ra ngoài, vội vàng muốn quen cô gái đáng yêu này, bị người dị năng Lửa cấp A này câu mất trái tim non trẻ – Nhưng trước khi nó nhìn thấy vị mỹ nữ này, đã gặp Lý Phỉ.

    Lý Phỉ mượn đám tơ để che giấu lực lượng, bình thường sẽ không bị người khác phát hiện ra thân phận, nhưng Johnson thì khác. “Trường” của Quỷ Lửa, cậu đã tiếp xúc đến, còn không biết cường độ dị năng của Lý Phỉ sao?

    So sánh với Lý Phỉ, người dị năng cấp A này giống như một cái đèn pin, cái đèn đường cường lực, ban ngày bật đèn đường, dù vẫn sáng, nhưng rất khó chú ý.

    Khác biệt giữa cấp S và cấp A xa như vậy đó.

    Mỗi một cấp, sức mạnh đều gấp mười lên cấp thấp hơn, cơ số càng lớn, bội số chênh lệch về sau càng nhiều.

    Dị năng của Lý Phỉ quá mạnh, không có cảm giác ấm áp sáng sủa tốt đẹp gì, mà chỉ khiến người ta cảm thấy sợ hãi.

    Điều này cũng liên quan đến khi cảm xúc Lý Phỉ bình thản, đám tơ che đậy giúp anh. Một khi sức mạnh lộ ra, muốn ra tay. Người dị năng bị “trường” va chạm trực tiếp, đều sẽ bị dọa chết khiếp. Ngoài tên thần kinh như Tiến Sĩ Điên, chắc chẳng có ai muốn đi lên tỏ vẻ yêu thích.

    Giờ Johnson không mơ màng, không bị hấp dẫn. Trong đầu nó kêu loạn, không ngừng hiện ra một cái tên.

    Người dị năng Lửa cấp A Jennifer…

    Khi Federik nửa tỉnh nửa mê, từng mơ hồ nói cho thiếu niên, “Jennifer không phải người cậu thích. Cậu chỉ bị bộ dáng cô ấy mê hoặc”, sau đó mơ hồ nói vài câu về khác biệt giữa thích bề ngoài một người, và thật lòng thích một người.

    Thực ra, Johnson nghe thấy cái tên Jennifer sẽ phát run.

    Cơn lốc khiến nó thức tỉnh dị năng cũng tên Jennifer.

    Nữ giới có tên này rất nhiều, nhưng một người dị năng cấp A, còn là dị năng lửa… sau hai điều kiện sàng lọc này, không còn bao nhiêu.

    – Cho nên, đây chính là cô gái nó sẽ thích?

    Johnson sốt ruột suýt muốn thò đầu ra ngoài nhìn. Trong tay đối phương có súng, khoảng cách rất gần, nó sẽ không chọn cường hành đối kháng, mà nhanh chóng cởi da rắn, vứt nó trong góc tường, sau đó khoanh tay rụt lên.

    “Hừ, đúng là một nhóc quỷ!”

    Họng súng tối om chĩa vào trán Johnson.

    Thiếu niên dưới họng súng lộ ra vẻ mặt kinh hoảng, ánh mắt lại trong veo.

    Tên lính đánh thuê râu quai nón hừ một tiếng, không buông súng xuống, cũng không quay đầu lại, nói: “Trùng hợp thật, không phải người nơi này, nhóc quỷ mày tới đây du lịch sao? Bố mẹ mày đâu?”

    Đồng bọn hắn đi tới, cười trêu chọc: “Anh dữ như vậy, người khác sao trả lời được? Chỉ có người dị năng mới có thể đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ. Nhỡ bố mẹ nó không phải thì sao?”

    Mọi người đều nhìn thấy, thiếu niên trông rất thiếu dinh dưỡng, rõ ràng là ăn không đủ no.

    Tình hình thành dưới lòng đất họ biết rõ trong lòng, người dị năng trốn trong này ít cũng có mấy ngàn người, quái vật càng nhiều, mỗi ngày đều chém giết không ngừng. Cậu bé người nước ngoài không chỗ dựa, nếu không có dị năng cấp B, sớm đã chết trong hang đá rồi!

    “Nghe hiểu không?” Lính đánh thuê râu quai nón quay đầu hỏi,“ Nhóc quỷ là người nước nào?”

    “Châu Âu, nước Mỹ, Canada… Ai biết được!” Vị mỹ nữ Jennifer kia nở nụ cười.

    Johnson giật mình: Lần này lại không ai nhận nhầm nó thành cô bé?

    “Tôi tên Fa…Fadek.” Sắc mặt Johnson trắng bệch, toàn thân run rẩy.

    “Nghe hiểu? Rất tốt!” Lính đánh thuê dẫn đầu rút một bức vẽ người ra cho Johnson xem, “Từng thấy người này chưa?”

    Ánh mắt Johnson dừng trên giấy, phát hiện mặt người trên bức tranh là Lý Phỉ.

    Nó không thể che giấu đôi mắt trợn to của mình, họng súng lập tức lắc lư trước mắt nó.

    “Nói, người này ở đâu?”

    Johnson vừa nhớ lại đường đi, nghĩ nên chạy đi đâu, vừa lặng lẽ ngưng tụ dị năng.

    “Ù ù!” Máy thăm dò năng lượng lính đánh thuê mang theo trong nháy mắt sáng lên đèn đỏ, phát ra tiếng cảnh báo chói tai.

    “Có người!”

    Đám lính đánh thuê rút súng, cảnh giác nhìn quanh bốn phía.

    Không chờ họ nhận rõ nguyên nhân cảnh báo, Jennifer đã cảm thấy giày mình bị cái gì trói lấy, cô cúi đầu nhìn, không khỏi phát ra tiếng kêu sợ hãi: “Đây là cái gì?”

    “Đừng động, đây là nấm thôn phệ! Càng giãy dụa, nó sẽ trói càng chặt!”

    “Không dùng lửa đốt được sao?”

    “Quái vật và dị năng đều có thể dẫn nấm rời đi, nhưng sau khi chúng kết thành quần, chiếm cứ địa bàn, sẽ rất lười, không dễ di chuyển,” Lính đánh thuê râu quai nón buồn bực nói, “Theo lý, Trung Đông không nên xuất hiện mấy thứ này, thời gian quá dài… Phạm vi nó khuếch trương hẳn là còn ở Trung Quốc.”

    “Khi đi con đường trên đó, các anh không phải thấy rồi sao, nấm rơi ra từ động rỗng…”

    Mọi người nói một nửa, thấy đám tơ và nấm trên vách tường bốn phía giải trừ màu ngụy trang, đều hít một hơi khí lạnh.

    “Không có khả năng, sao lại nhiều như vậy… Vị trí này đã rất sâu, vài ngày ngắn ngủi, nó không thể nhanh như vậy! Chẳng lẽ Kẻ Cắn Nuốt cũng ở đây sao?”

    Cái tên này vừa thốt ra, rất nhiều người đều run rẩy.

    “Đừng đùa!” Jennifer cười chống cự, “Tôi nghe lời anh, vì tránh cho tương lai cùng em gái tôi và vị cứu tinh kia biến thành tình tay ba, mới chạy đến Trung Đông làm lính đánh thuê! Giờ anh nói cho tôi biết, Kẻ Cắn Nuốt tà ác kia cũng đến nơi đây?”

    “Có gì mà không có khả năng, thành dưới lòng đất Thổ Nhĩ Kỳ rất thích hợp ẩn nấp. Chúng ta không phải đã gặp hai, ba người dị năng cấp cao không nên xuất hiện ở nơi này sao? Ai cũng không muốn phục tùng số phận, bị quốc gia dùng như con chó, dùng xong liền ném!” Lính đánh thuê râu quai nón không kiên nhẫn nói.

    “Lúc trước, anh chỉ nói Quỷ Lửa… Có khả năng ở gần đây.”

    “Vì nơi này có nấm, lại có khách du lịch nói thấy người Trung Quốc da vàng ở trong này, nên tôi tùy tiện đoán!”

    Ai biết là gặp phần thưởng siêu cấp chứ.

    “Thôi, chúng ta lui trước đã!” Hai cấp S ở cùng một chỗ, ai chống lại là kẻ ngốc.

    Còn một người theo đuổi Jennifer, không rõ tình huống, xen mồm: “Vì sao, chúng ta có súng mà!”

    “Khi Poseidon chết, Hy Lạp xảy ra sóng thần. Cậu đoán xem, một súng của cậu bắn chết Quỷ Lửa hoặc Kẻ Cắn Nuốt, sẽ xảy ra chuyện gì?”

    “…”

    Jennifer liếc nhìn Johnson, ngẩng đầu hỏi: “Còn cậu ta?”

    “Chó nhỏ, mèo nhỏ cô cũng nhặt sao, còn không mau đi!”

    Johnson im lặng nhìn họ hốt hoảng rời đi, tâm trạng khó có thể miêu tả.

    Nó cúi đầu, từ từ đi về. Chỗ ở của Lý Phỉ và Giản Hoa, tiếng động kia đã ngừng lại.

    Thực ra, Lý Phỉ chấm dứt nhanh như vậy, là vì sau lần phóng thích đầu tiên, cảm thấy không ổn, cảm giác uể oải tràn lên, dị năng bị giảm bớt kịch liệt…

    Giản Hoa nhanh chóng đẩy người trên người ra.

    Bộ phận kết nối chặt chẽ, khi rút ra vang lên tiếng ái muội. Giản Hoa bất chấp, lấy tay sờ đùi và phía sau mình, theo lý phải phủ đầy chất lỏng đậm sệt trơn ướt.

    Không có, cái gì cũng không có…

    Giản Hoa ngẩn người vài giây, nhớ tới bệnh ngủ mấy ngày này cũng không phát tác. Nấm lại tiến vào hình thức cắn nuốt rồi sao? Sau này, Lý Phỉ muốn thân cận với cậu, thì phải đi tiêu diệt mực ăn thịt người, ốc thủy tinh?

    Vẻ mặt Lý Phỉ cũng rất phức tạp, anh không biết nên vui vì bệnh của Giản Hoa khỏi hẳn, hay nên rối rắm vì thằng em mình mới chỉ thỏa mãn một lần đã bị đuổi ra.

    Trong không khí xấu hổ, họ nghe thấy tiếng bước chân thiếu niên trở về.

    Hai người lập tức mặc quần áo, võng dính dấu vết còn sót lại bị ném ra xa.

    “Tôi đi xem cậu ta hạ sốt chưa.” Khóe mắt Giản Hoa chưa hết ửng đỏ, Lý Phỉ đâu chịu để cậu ra ngoài.

    Johnson đã đi đến cửa, nôn nóng nói: “Bên ngoài có người đến, họ biết hai người.”

    Câu này không khó, Lý Phỉ mấy ngày nay cũng nghe quen khẩu âm của Johnson. Vẻ mặt anh thay đổi, đi ra ngoài chuẩn bị hỏi thăm sao lại thế.

    Kết quả, nấm vừa dời đi, Giản Hoa cũng cảm thấy giật mình.

    “Cậu cao lên?”

    Trong một đêm cao hai cm, cơ thể gầy yếu cũng có chút thịt là sao? Vị cứu tinh là bóng bay à?

    Chương 139: Linh quang

    Johnson không hiểu Giản Hoa nói gì, nhưng nó xem hiểu ánh mắt người khác. – Hình như là trên người mình có vấn đề.

    Từ khi Johnson tỉnh lại đã cảm thấy có gì đó không đúng. Nó đứng trước khung cửa, rồi lại kéo quần áo trên người, lúc này mới xác định là mình đã cao lên.

    Nơi này không có gương, nó không phát hiện mặt mình thay đổi nhiều nhất. Lúc trước Johnson bị nhầm là cô bé, ngoài không cắt tóc, khuôn mặt chỉ cơ bàn tay của nó là nguyên nhân chủ yếu.

    Người Âu Mỹ lúc nhỏ và trưởng thành có khác biệt rất lớn, rất nhiều người cả hình dáng khuôn mặt cũng sẽ thay đổi.

    Johnson là tốt lên, tuy bề ngoài không thay đổi rõ ràng, nhưng giờ từ cái nhìn đầu tiên, đã thấy đây là một thiếu niên đang trong thời kỳ phát dục. Yết hầu nổi lên rõ ràng, trên mặt cũng có nhiều lông, đường cong khóe miệng và cằm cường tráng hơn.

    “Mười lăm tuổi chính là lúc cao, ăn nhiều đồ dinh dưỡng, là có thể cao lên!”

    Lý Phỉ không quá để ý, căn cứ Hồng Long đã phát hiện ba, bốn loại thịt quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ có tác dụng “chữa trị”. Johnson không bị thương, lại đang trong kỳ trưởng thành, ăn xong xuất hiện hiệu quả của “đồ bổ” cũng rất bình thường.

    Thực ra trong nguyên tác, Johnson Brown chính là một người đàn ông cao lớn kiện mỹ.

    Anh hùng nước Mỹ đều mang vẻ đẹp của đường cong cơ thịt. Loại hình từ nhỏ đáng thương, sau khi trưởng thành, khoanh tay cũng khiến người ta cảm thấy áp lực, rất được hoan nghênh.

    “Lớn như vậy, cơ thể có thể chịu được không?” Giản Hoa buồn bực, nhân vật chính không đủ canxi chẳng lẽ phải đi cắn xương quái vật sao?

    Johnson nghe không hiểu, nó thực ra rất thích thay đổi như vậy trên người mình.

    Cao lên, ai mà không thích?

    Nó lúc còn trong trường, mỗi ngày đều muốn cao lên, như vậy lúc bị bắt nạt ít nhất cũng có sức phản kháng. Nếu như Johnson bị người nhốt trong phòng học trống, có thể đá cửa văng ra, thì nó còn sợ gì?

    Đồ ăn cứu tế Johnson và chú nó dựa vào để sống, đều vài loại thực phẩm rác rưởi, nhiệt lượng cao, nhiều người ăn sẽ bị béo phì. Johnson là vì trước sáu tuổi ngay cả bánh mỳ cũng không ăn được mấy miếng, nên trụ cột cơ thể rất yếu, ăn gì cũng khó hấp thu dinh dưỡng, gầy yếu như là một gió có thể thổi bay.

    Giờ phát hiện mình cao lên, ngay cả đi đường cũng muốn ngẩng đầu.

    Thấy thiếu niên nhân vật chính vui đến mức ngay cả đi đường cũng cùng tay cùng chân, khóe mắt Giản Hoa giật giật.

    Lý Phỉ:…

    Anh và Johnson trao đổi rất tốn sức. May mà Johnson cũng không muốn nói về Jennifer, chỉ khua tay múa chân nói có một nhóm người đang tìm Lý Phỉ, còn có bức vẽ, cuối cùng dùng mũi chân viết một chữ A trên mặt đất, chỉ thực lực mấy người dị năng kia.

    Người dị năng cấp A, đây không phải là việc nhỏ.

    Lý Phỉ suy nghĩ sâu xa, thực ra, có người tìm anh, anh cũng không ngạc nhiên lắm.

    Trong Thế giới Bị Từ Bỏ có rất nhiều kẻ xuyên sách, họ lại nói bí mật cho người khác, sau vài lần lan truyền, người biết mặt mũi “Quỷ Lửa” đã nhiều không đếm được.

    Nấm đột nhiên xuất hiện trên vùng cao nguyên này, vốn đã khiến người ta hoài nghi. Nơi này không phải Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ cách Trung Quốc đến vài cái sa mạc, nấm thôn phệ có mạnh, cũng không thể mọc ngay đến bên này. Rất dễ khiến người ta nghĩ “Có người mang nấm đến” hoặc “Kẻ Cắn Nuốt ở gần đây”.

    “Nơi này rất loạn, cậu đừng chạy khắp nới.” Lý Phỉ khó có được một lần dặn dò thiếu niên.

    Trước khi Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, phần tử khủng bố ở quốc gia này đã cho nổ bom khắp nơi. Giờ người trong thành dưới lòng đất lại thờ phụng tôn giáo khác nhau, phần tử xúc động lúc trước còn bị kiểm soát, giờ nào có cố kỵ gì, gặp được là đánh.

    Người dị năng quốc gia khác có phạm tội, nhưng ở trong này còn nghiêm trọng hơn mấy lần.

    Lý Phỉ không muốn quan tâm đến sống chết của nhân vật chính, nhưng nếu Johnson chết thật – lại có kinh thiên động địa nào, cũng không giải quyết được. Được rồi, thì chăm sóc chút vậy, nên nói thì nói, nên làm thì làm. Nếu vận may của thiếu niên nhân vật chính không tốt, thì cũng không có cách nào.

    Johnson nhìn Lý Phỉ thì nhớ tới người dị năng Lửa cấp A Jennifer kia, không kiềm được lộ ra ánh mắt kính nể với Giản Hoa.
    Vì trong cảm nhận của nó, Jennifer coi như là khiến người ta cảm thấy ấm áp, nhưng người dị năng Lửa mạnh như Lý Phỉ, có thể “thiêu” người ta sứt đầu mẻ trán. “Trường” của hung thú Hỏa diễm cũng khí thế bức người, lăn giường với loại người này, cái khác không nói, nếu muốn chia tay, có thể sẽ bị đốt cháy một tầng da!

    Giản Hoa bị nó nhìn mà không hiểu gì cả.

    – Nhân vật chính ngưỡng mộ cậu cái gì? Cũng không thể hâm mộ cậu có nấm chứ!

    Lý Phỉ thấy ánh mắt thay đổi này có hơi không vui.

    Nhưng, Lý Phỉ sẽ không ăn dấm chua của Johnson. Vì Giản Hoa và Johnson không có khả năng. Dù Johnson dùng ánh mắt gì nhìn Giản Hoa, hai người hoàn toàn đối lập, tính cách không hợp, ngôn ngữ không thông thì có thể phát triển tình cảm như thế nào?

    Chuyện không có khả năng xảy ra, Lý Phỉ tự nhiên sẽ không bắt không buông, lại càng không mượn cơ hội để phát huy.

    Nếu là người khác, ghen tuông nho nhỏ là tình thú. Nếu Lý Phỉ bị rút não, rồi làm như vậy, đổi lại chỉ có ánh mắt nhìn kẻ thần kinh của Giản Hoa.

    Chờ khi thiếu niên nhân vật chính đi, Giản Hoa mới chán nản nói: “Cứ để Johnson theo chúng ta không phải là cách.”

    Ba người dị năng cấp S đi cùng nhau, trong mắt quái vật chắc là bóng đèn mấy trăm oát, đèn hải đăng trong đêm, quỷ chết đói nhìn thấy phòng bếp.

    Dù nấm khống chế khu vực này, chờ đến khi số lượng quái vật từ từ tăng lên, xuất hiện loại to bự như mực ăn thịt người, không muốn sống tấn công họ, thì nói thế nào cũng là rắc rối.

    “Con người còn rắc rối hơn quái vật.” Lý Phỉ nói ngắn gọn.

    Cảm giác khi “trường” kết hợp, Lý Phỉ cảm nhận một lần đã bị lực phòng ngự và tấn công mạnh mẽ này mê hoặc. Chắc Johnson cũng vì lý do này, không tự mình chạy đi, mà chọn ở lại cũng đồng hành.

    Trong Thế giới Bị Từ Bỏ, thứ thiếu nhất và khó được nhất chính là “an toàn”.

    – Giản Hoa và Lý Phỉ không có địch ý rõ ràng, trong tay Johnson lại không có bản đồ, bốn phía cũng không có kiến trúc hiện đại quen thuộc, thiếu niên cho dù muốn rời đi, cũng không biết nên đi đâu. Trong lòng Johnson còn giữ một hi vọng, nó cảm thấy Giản Hoa và Lý Phỉ có thể tự dưng xuất hiện ở nước Mỹ, thì không chừng còn có thể lại trở về.

    “Tôi cũng biết cậu ta không có nơi nào để đi, thế nhưng ánh mắt vừa rồi của cậu ta rất lạ…” Giản Hoa bỗng nghĩ tới, “Chờ đã, tường này cách âm sao?”

    Ánh mắt hai người cùng rơi xuống vách đá của thành dưới lòng đất.

    Có đám tơ chặn cửa, tảng đá trông cũng rất dầy, nhưng bốn phương nơi này thông suốt, có khi ở trong động nói vài câu cũng sẽ có tiếng vọng.

    Lý Phỉ cùng Giản Hoa không hẹn mà cùng trầm mặc.

    Không thèm để ý Johnson, truyền phát âm thanh 18+ trước mặt nhân vật chính!

    Nếu họ là người nước ngoài, chắc sẽ không cảm thấy làm sao, họ cũng không phải người quen Johnson. Vấn đề là, họ là người phương Đông “bảo thủ”, mười lăm tuổi, dù là trong mắt Giản Hoa hay Lý Phỉ cũng là trẻ con, là tuổi bị thầy giáo phạt do yêu sớm, trộm truyền giấy viết cho bạn gái.

    “Là do anh nóng vội.” Lý Phỉ chủ động mở miệng nhận sai.

    Giản Hoa há miệng thở dốc, không nói gì.

    Cũng đâu thể nhận sai về mình, nói là chính mình “muốn”. Lời này hoàn toàn không thể nói nên lời.

    Cả người Giản Hoa đều không thoải mái, sau khi vận động kịch liệt, mồ hôi toát ra, cậu nhanh chóng chụp quần áo vào, che bên trong. Bởi vì muốn nói chuyện với Johnson, cậu vẫn ngồi, giờ chỗ phía sau có cảm giác kỳ lạ, giống như có vật cứng nóng rực nào đó cắm bên trong.

    Vừa nghĩ vậy, ngay cả đầu ngón tay cũng tê dại, eo nhũn ra.

    Giản Hoa hít sâu, kiềm chế cảm giác hưng phấn. Tình hình hiện tại rất khác, cậu không thể có hành vi thân mật với Lý Phỉ.

    Vì sao nấm bỗng lại trở nên đói khát? Là do hai phát đạn pháo kia, khiến ‘trường’ bị tổn hại nghiêm trọng?

    Bệnh ngủ bỗng khỏi hẳn có liên quan gì cùng chuyện này không? Lý Phỉ càng để ý đến vấn đề này hơn Giản Hoa.

    Giản Hoa lẩm bẩm: “Chẳng lẽ nấm tìm đường trở lại trái đất?”

    Nghĩ lại lúc trước, họ gặp Tiến Sĩ Điên ở thị trấn nhỏ, nấm từ trên trời giáng xuống…

    “Rất có thế, chúng dù sao cũng là dị năng của em.” Lý Phỉ đồng ý với suy đoán này. Xuyên qua không gian tốn rất nhiều tâm sức, ý thức Giản Hoa không rõ ràng cũng bình thường. Giờ đường đã mở, dị năng cắn nuốt lại khôi phục sức sống.

    Chờ đã!

    Ánh mắt Lý Phỉ hơi thay đổi, thốt ra: “Chúng ta có thể từ đường nấm chui ra trở lại Trung Quốc không?”

    Giản Hoa ngớ người.

    Dựa theo suy luận lúc trước, họ là vì thế giới Nhện khổng lồ trùng lặp với thế giới này, nên bị bắt lấy thế giới Nhện khổng lồ làm trạm trung chuyển, lấy người dị năng cấp cao ở Thế Giới chính làm mục tiêu định vị, ly kỳ xuất hiện ở nước Mỹ.

    Nhưng họ chạy đến Thổ Nhĩ Kỳ, hoàn toàn là chuyện tốt do nấm làm ra.

    Nấm có thể đưa họ từ động rỗng xuống, trên lý thuyết, đương nhiên có thể đưa họ vào động rỗng khác.

    “Anh để tôi nghĩ đã.”

    Đầu óc Giản Hoa hơi loạn, cậu cẩn thận phân tích tính khả thi của việc này. Thế giới Hư vô không phải bến xe bus, ai biết sau khi đi lên, thân hình loài người có thể chống đỡ bao lâu?

    “Không nên gấp gáp, cứ từ từ.” Lý Phỉ ngồi xuống, cầm lấy tay người yêu an ủi.

    Cơ thể Giản Hoa còn nhạy cảm, hơi run lên, sau đó nhanh chóng rút bàn tay về.

    “Trước mắt, ở phía trên có bao nhiêu động rỗng?”

    “Đại khái bốn, năm cái.” Giản Hoa tập trung nhớ lại, suy cho cùng, cảnh tượng hư vô đối với cậu như cảnh trong mơ.

    Lý Phỉ nhẹ nhàng thở ra. Nếu động rỗng quá nhiều, chẳng những họ rất khó tìm được một cái kia, mà toàn bộ Thế giới Bị Từ Bỏ… Không, toàn cầu sẽ giống như người xuyên sách ở quốc lộ Cam Châu nói, bị phá hủy.

    “Số lượng côn trùng khổng lồ?”

    “Nhiều hơn động rỗng, chúng có lẽ đang tranh cướp động rỗng, có lẽ…” đang xé ra nhiều động rỗng hơn.

    Giản Hoa bình tĩnh lại, biết chuyện này không thể kéo dài nữa, dù họ không thể thông qua động rỗng về nhà, cũng muốn nghĩ cách ngăn tình thế chuyển biến xấu.

    “Tôi sẽ ở đây vài ngày, thử khống chế nấm, anh chú ý tình hình bên này.” Giản Hoa nhắc nhở Lý Phỉ, cậu không cho rằng nơi này an toàn, nhất là hôm nay lại nghe nói có người tại tìm họ.

    “Người dị năng cấp A…”

    “Đừng khinh địch.” Giản Hoa vẻ mặt nghiêm túc.

    Lý Phỉ vốn muốn nói, người dị năng cấp A nổi tiếng, anh gần như đều biết, thấy ánh mắt không đồng ý của Giản Hoa, anh không tự chủ được mà sửa miệng theo ý người yêu, chịu thua nói: “Anh sẽ cẩn thận.”

    Bỏ Cạp Đỏ cũng là người dị năng cấp A.

    Lời này, Giản Hoa sẽ không nói ra, chọc vào chỗ đau của Lý Phỉ, nhưng ý cậu rất rõ.

    Mỗi người đều có chỗ không thể xem nhẹ, mãnh mẽ không có nghĩa là có thể không sợ gì.

    Chương 140: Xung đột

    Đoàn người Jennifer không thể rời khỏi thành dưới lòng đất dễ dàng.

    Dưới ánh trăng đỏ ở cao nguyên đang xảy ra một cuộc chém giết trong im lặng. Mặt đất như bị thứ gì đè phẳng, cát đá mất tự nhiên lún xuống, khu rừng biến mất một mảnh nhỏ, giống như bị thứ gì nuốt hết.

    Trong không khí xuất hiện dao động mắt thường có thể thấy được, ngay sau đó, một thứ tối đen xuất hiện trên hoang nguyên, nó giống như hoa sen nghìn cánh, tầng tầng lớp lớp vây thành một vật thể hình bầu dục khổng lồ.

    Vật thể tối đen biến mất, chỗ đó xuất hiện sáu, bảy cái xác.

    Họ chính là đồng đội của Jennifer, đội lính đánh thuê trang bị chu đáo kia.

    Quần áo trên người cái xác ướt đẫm, ánh mắt trợn lên, cổ bị cắt đứt, ngực nhuộm đầy máu tươi, phần lớn cơ thể đều bị tàn phá không hoàn chỉnh, như bị quái vật cắn xé.

    Mùi máu tươi tràn ngập ở trong không khí.

    Một bàn tay xanh trắng, nắm Jennifer sắp chết, kéo cô đến trước mặt mình.

    “Ác Ma… Bỏ Cạp Đỏ…” Jennifer thì thào, trong mắt tràn đầy sợ hãi.

    Chủ nhân bàn tay như biết tàng hình, cơ thể không lộ ra. Gã phát ra tiếng cười dị hợm, bàn tay không lưu tình chút nào, tiếp tục dùng sức. Jennifer đã thoát lực, cô ngay cả sức giãy dụa cũng không có.

    Quanh thân cô toát ra lửa rải rác, ánh lửa cực kỳ mỏng manh.

    Khi cận chiến trong không gian của Bọ Cạp Đỏ, Jennifer đã hao hết dị năng, cô lại bị dìm trong nước đến hấp hối. Ngọn lửa từng mang sức sống sáng sủa nay đã yếu ớt như một ánh nến.

    Cô sẽ chết.

    Jennifer không cam lòng giãy dụa cảnh vật trước mắt ngày càng mờ, cuối cùng thì biến mất.

    Toàn thân cô đều là nước, chỗ cẳng chân đầm đìa máu tươi, da tróc thịt bong, trông cực kỳ đáng sợ, nhưng so với cái xác có thể thấy được xương của bạn đồng hành cùng cô, đã coi như hoàn chỉnh.

    “Đẹp biết bao.”

    Bàn tay rời khỏi cổ Jennifer, còn có nước nhỏ xuống.

    Dưới đêm trăng, một đoạn cánh tay trôi nổi, ác độc mơn trớn xác Jennifer, dừng trên khuôn mặt và ngực bụng cô thật lâu. Càng đáng sợ hơn dâm tà, vì gã như đang chọn một miếng thịt bò hảo hạn.

    “Hai chị em nổi tiếng mê hoặc, tình yêu chân thật và mối tình đầu của vị cứu tinh. Không rõ mình thích ai, không rõ năm đó trong đống đổ nát, người khiến mình gặp tình yêu sét đánh là ai… Vị cứu tinh của chúng ta!” Bỏ Cạp Đỏ cười nhạo.

    Bỏ Cạp Đỏ lúc này mới chú ý cảnh vật xung quanh, gã cũng bỗng nhiên xuất hiện ở nơi này. Đám lính đánh thuê giơ súng lên theo bản năng, Bọ Cạp phát hiện một con mồi trân quý Đỏ trong số họ.

    Cái chết của Jennifer, khiến dị năng gã vừa tiêu hao kịch liệt được bổ sung, chính là lúc dễ chịu thoải mái.

    “Nơi này không có nhện khổng lồ, trông như là về tới trái đất.” Bỏ Cạp Đỏ cũng bị thế giới Nhện khổng lồ cưỡng chế xuyên qua. Gã vốn đang nằm trong tổ chức Thánh Môn, đột nhiên bị nhện khổng lồ tấn công, sau đó lại đến nơi không đồ ăn cũng không nước uống.

    Không biết là xui xẻo, hay may mắn, Bọ Cạp Đỏ gặp Tiến Sĩ Điên trong rừng rậm.

    Dị năng của hai gã đều rất đặc sắc, nên nhận ra nhau không khó.

    Bỏ Cạp Đỏ thấy không ổn, trốn vào không gian, Tiến Sĩ Điên không phải cấp S, lại trong rừng chết, nên dây leo có thể gọi ra có hạn.

    Vừa trốn tránh vừa tấn công, hai gã biến thái chơi chiến thuật tâm lý. Rồi cả hai đi vào trong ảo giác của nấm huỳnh quang, họ trầm mê rất nhanh, đánh nhau đến chết đi sống lại với kẻ địch mình không thấy, chìm đắm trong niềm sung sướng khi trở thành người dị năng mạnh nhất or đùa giỡn toàn bộ thế giới, tiêu hao dị năng không tiết chế, suýt chết trong ảo giác của mình.

    Trong hỗn loạn, Tiến Sĩ Điên bỗng bị một lực lớn kéo vào khe hở.

    Bọ Cạp Đỏ Tỉnh tính táo lại, muốn đuổi theo. Kết quả, không gian của gã và lực lượng của khe hở triệt tiêu lẫn nhau, nên bị đẩy ra ngoài. Tiến sĩ Điên mất tích, chỉ còn lại Bọ Cạp Đỏ một mình đối mặt với đám nhện khổng lồ bị kinh động.

    Gã vất vả dựa vào dị năng, thoát khỏi tấn công điên cuồng của nhện khổng lồ, cuối cùng cũng đi ra khỏi khu rừng, lại phát hiện thế giới bên ngoài cũng là một mảnh hoang vu, không nhìn thấy bất cứ động vật hình dáng lớn nào, chỉ có một vài con côn trùng và chuột.

    Bỏ Cạp Đỏ ở vài ngày trong hoàn cảnh ác liệt như vậy.
    Ăn uống gã không phải lo, nhưng ngoài nhện khổng lồ, cái gì thế giới cũng không có, thật sự khiến gã ghê tởm chết.

    Có một ngày, Bọ Cạp Đỏ phát hiện mấy con nhện kỳ lạ có nấm mọc trên người trên một cây chết héo. Chúng cử động cứng nhắc, không thể nhả tơ, có một con cơ thể chỉ còn một nửa, bị đám tơ trắng nhồi đầy.

    Vì quá mức quái dị, khi Bọ Cạp Đỏ ghé sát vào xem, mũ nấm hóa thành tơ đánh về phía gã.

    Bỏ Cạp Đỏ nhanh chóng né tránh, sau đó gã phát hiện mấy con nhện bị nấm ký sinh này, có thể tìm chính xác vị trí không gian gã đang trốn, khác hoàn toàn với đám nhện khổng lồ mất đi mùi sẽ mất phương hướng.

    Không gian bị đám tơ dính chặt, dị năng nhanh chóng xói mòn…

    Bỏ Cạp Đỏ lập tức thúc dục dị năng, phân ra để xây lại không gian, nhanh chóng rời khỏi cây gỗ khô kia. Nhện thây ma đuổi theo phía sau, tốc độ đám tơ mọc cuối cùng cũng không thể vượt qua gã, Bọ Cạp Đỏ đến nay vẫn nghi ngờ lai lịch mấy cây nấm kia.

    – Tiến Sĩ Điên xuất hiện trong rừng, Kẻ Cắn Nuốt đương nhiên cũng có thể.

    “Cô gái tốt, sức mạnh của cô, hình như kéo tôi trở về ban đầu.” Bỏ Cạp Đỏ lẩm bẩm, dị năng chảy vào trong cơ thể gã không nhiều, nhưng cũng đủ làm gã say mê.

    Loại con mồi như người dị năng cấp A này, cũng không dễ bắt gặp.

    “So với Poseidon, cô kém hơn… À không, không ai ở Thế giới Bị Từ Bỏ có thể tìm được xác cô, từ điểm này mà nói, cô đã đủ tốt rồi.”

    Bỏ Cạp Đỏ lại lộ ra một bàn tay từ trong không gian, nắm một con dao giải phẫu sắc bén.

    Dao vừa chạm đến cổ Jennifer, xa xa có tiếng súng vang, còn có tiếng người dị năng tranh đấu.

    Bỏ Cạp Đỏ nhanh chóng “thu” chiến lợi phẩm lên.

    Gã đi về phía trước dọc theo khu rừng, rất nhanh thấy được nấm chặn động rỗng trên màn trời.

    “Hửm?”

    Kẻ Cắn Nuốt đã đi qua nơi này? Hay vẫn dừng lại ở mảnh hoang nguyên này?

    Trừ vị cứu tinh, người dị năng mạnh nhất.

    Hoặc là nói, người còn đáng sợ hơn, mạnh hơn cả Johnson…

    “Đúng là hành trình kích động lòng người, tôi rất muốn biết bộ dạng của Kẻ Cắn Nuốt.” Bỏ Cạp Đỏ lẩm bẩm, gã vòng qua nấm đi về phía trước một đoạn, phát hiện một cái cửa đi vào đường hầm, không hề do dự nhảy xuống.

    ***

    Trong thành dưới lòng đất, cao nguyên Kabascus, đang bùng nổ một cuộc xung đột.

    Đoàn người dị năng lớn nhất, ngồi ngay ngắn trong hang động, tiến hành cầu nguyện với vị thần của họ, rồi bàn bạc làm sao để hợp tác (lợi dụng) người khác, đi giải quyết khu vực bị Ác Ma chiếm cứ. Người đứng đầu họ là một người dị năng Đất cấp A, trong giáo cũng có địa vị rất cao, nhưng lớn tuổi già yếu, không thể trực tiếp tham gia chiến đấu.

    Nhưng thành dưới lòng đất rất có lợi cho người dị năng Đất, ông có thể dễ dàng tạo ra đường mới, hoặc làm sập “kiến trúc”, ngăn quái vật bên ngoài khu vực “cư trú”.

    Nếu không có gì ngoài ý muốn, hai, ba năm sau, vị trưởng giả “đức cao vọng trọng” trong giáo, sẽ trở thành lãnh tụ tinh thần của thành dưới lòng đất, thống trị người dị năng ở nơi này.

    Người dị năng có tín ngưỡng khác, trừ chết, thì cũng chỉ có thể lựa chọn rời khỏi đây.

    Trong nguyên tác, tổ chức người dị năng Thổ Nhĩ Kỳ, không có tham dự hội nghị toàn cầu, họ là một thế lực biên hóa, hoặc phải nói là thế lực bạo động phi chính phủ. Có lẽ sau khi tai họa kết thúc, họ vẫn sẽ phá hủy quốc gia này. Trên thế giới có rất nhiều quốc gia, rất nhiều người dị năng, trong sách “Kẻ bị vứt bỏ” không thể viết hết.

    Những người này cũng không nhìn xa trông rộng, nhiều nhất chỉ nghĩ trong nước như thế nào, thờ ơ với thế giới bên ngoài.

    Số lượng kẻ xuyên sách ở nơi này rất ít, bởi vì Thổ Nhĩ Kỳ không nhập mấy bộ tiểu thuyết anh hùng nước Mỹ. Rất ít người biết nấm là cái gì, họ thậm chí không biết mình còn trở lại hiện thực, cho rằng thế giới sẽ cứ như vậy.

    “Thần không vứt bỏ chúng ta, ngài đang khảo nghiệm chúng ta.”

    “Chỉ cần trừ bỏ Ác Ma…”

    “Đúng, chiến thắng Ác Ma!”

    Theo hướng thủ lĩnh người dị năng già chỉ, một đám người nằm sấp trên mặt đất, quỷ bí cổ quái cầu chuộc tội, cầu thần linh chăm sóc, khẩn cầu đồ ăn cho hôm nay và ngày mai.

    Đột nhiên, nghi thức “trang nghiêm” của họ bị cắt đứt.

    Đầu tiên là hai con nhện khổng lồ xuất hiện trong động, mọi người kinh hãi chạy trốn, thủ lĩnh khàn giọng hô bình tĩnh, trách cứ họ không có dũng khí, không xứng trở thành con dân chân thần.

    Lời còn chưa nói xong, người dị năng lớn tuổi đã bị một kẻ bỗng xuất hiện trong không khí đánh ngã xuống đất, xương sườn bị gãy một cái.

    Cách xuất hiện ly kỳ như vậy, có thể nói là thần tích, cũng có thể nói là…

    “Ác Ma xuất hiện, mau giết gã!” Người dị năng lớn tuổi đứng đầu phẫn nộ hô.

    Người khác nhìn kỹ, người đến tóc đen mắt đen, không giống người dân tộc họ.

    “Giết kẻ ngoại lai! Giết Ác Ma!”

    Tiếng Bỏ Cạp Đỏ nghe được, chính là của họ.

    Vô số người dị năng đi dưới lòng đất, bắt kẻ gây chuyện, nhưng những người này cũng có mâu thuẫn với nhau, đang đuổi theo, lại có vài người đi được nửa đường đã chém giết.

    Vài người nước ngoài xui xẻo đến Thổ Nhĩ Kỳ du lịch, phải ở lại đây.

    Người từng thấy “Ác Ma” rất ít, khẩu hiệu hô lại là giết chết dị tộc… Thà giết nhầm chứ không bỏ sót, huống chi họ vốn không vừa mắt mấy kẻ ngoại lai mặt dày ở lại thành dưới lòng đất.

    Động tĩnh càng nháo càng lớn.

    Johnson tò mò, không kiềm được thò đầu vào xem.

    Lý Phỉ lập tức nghiêm mặt, đuổi thiếu niên về phòng.

    Anh tới gần ống thông gió, bên trong có tiếng truyền ra, khiến Lý Phỉ nhíu mày, quy mô bạo động lớn hơn lần trước.

    Tiếng bước chân lộn xộn, từ dưới lên trên, vốn còn vòng quanh, lại mau chóng đi về hướng này.

    Lý Phỉ cười lạnh, anh không ngại người dị năng của giáo hội nơi này hay khủng bố gì đó – Trước khi Giản Hoa tìm được cách trở về, anh không cho phép bất kỳ kẻ nào quấy rầy đến Giản Hoa.

    Lý Phỉ từ từ đi đến bên cạnh khu vực nấm sinh trưởng, tùy tay gọi lửa ra, dùng ánh mắt lạnh lẽo nhìn chăm chằm cuối đường hầm.

    Một người đàn ông đầy thân bùn lầy, lao thẳng, không chuyển hướng xông tới đám nấm.

    Hắn ngẩng đầu nhìn thấy một chuỗi cầu lửa rơi xuống, trợn trừng mắt, vội hô to: “Anh Lý, là tôi, đừng ra tay!”

    “…”

    Lý Phỉ giật mình, Cảnh Điền sao lại ở trong này?

    Cảnh Điền trông như người rừng Thần Nông Giá, râu ria xồm xàm, trên thắt lưng giắt lá to và vải rách làm quần, cầm trong tay một thanh thép bị gấp khúc biến hình.

    Một người dị năng chạy đến nhanh nhất, vừa giơ tay muốn tấn công, Cảnh Điền đã cầm thanh thép quét ngang qua, đập bay người đi.

    Hắn xông vào trong khóm nấm, đám tơ quấn lên, trói chặt con mồi.

    – À, là lương thực dự trữ số hai, có thể đi qua.

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 131-140