Tội này tôi không nhận – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 51-60

    Chương 51: Trộm tài khoản

    Mấy người trợ lý chiếm một cái bàn ở tầng dưới, nhìn kinh phí mà gọi mấy món có giá tương đối rẻ. Vì một vài người còn phải lái xe nên không gọi rượu – mà có gọi cũng không uống nổi.

    Theo lý, mọi người nói vài câu thì không khí không khó nóng lên. Nhưng trợ lý của nữ phụ và nam số ba tám nhảm, châm chọc rằng trong giới có mấy tên nói như rồng leo, làm như mèo mửa, có vót nhọn đầu* thì cuối cùng vẫn thất bại trong buổi tuyển diễn viên mà thôi. Họ nói to rõ ràng, lại còn vừa nói vừa liếc mắt nhìn Giản Hoa.

    *vót nhọn đầu: đi cửa sau để đạt được lợi ích

    Mấy người khác cầm di động lướt weibo, cúi đầu uống trà.

    Trong lòng họ đều thầm nói, Giản Hoa đến đây làm gì, chẳng lẽ giải trí Tinh Thiên định đẩy Giản Hoa ra làm người mới thật? Không thì chẳng lẽ mắt Lý Phỉ bị mù, cho diễn viên đóng thế của mình có cơ hội đi ăn máng khác?

    Quay phim được nửa tháng, mọi người đều nhìn ra Giản Hoa cực kỳ thích hợp làm thế thân của Lý Phỉ.

    Diễn viên đóng thế có thân hình như này, kỹ thuật lại chuyên nghiệp lưu loát như này, ngay cả cái thần của nhân vật chính cũng bắt chước được ba phần như này, có đốt đèn lồng cũng không tìm được. Đương nhiên cũng làm gì có diễn viên đóng thế nào tốn sức bắt chước, đã chịu tội còn lấy lòng được ai.

    Trong giới giải trí có rất nhiều ngôi sao khi mới ra mắt, đi làm đóng thế, diễn viên phụ của phụ, diễn xác chết.

    Tương tự, diễn viên đóng thế nhân vật chính đưa đến, được đoàn phim nhìn trúng, kết quả cơ hội lại bị diễn viên chính phá hỏng cũng nhiều không đếm nổi.

    Làm diễn viên đóng thế chuyên thuộc của ngôi sao lớn, rất có phong cảnh, nhưng cũng rất bất đắc dĩ. Nếu ký hợp đồng dài hạn, người thuê lại không chịu thả người, thì cơ hội có tốt đến mấy cũng chỉ đành trơ mắt nhìn nó chạy mất.

    Chưa từng thấy người nào hào phóng như Lý Phỉ.

    Giản Hoa không thèm để ý mấy lời châm chọc bên tại. Cậu cầm thực đơn, ảnh món ăn trông tinh tế bắt mắt thu hút cậu.

    Thấy khiêu khích, châm chọc vô ích, hai người không cam lòng, chuyển đề tài: “Nhà hàng này rất cao cấp đó!”

    “Tất nhiên rồi, mời người của Tổng cục Điện ảnh mà. Nhà đầu tư phải bỏ được vốn gốc chứ! Thực đơn chúng ta xem chỉ là hạng xoàng thôi. Cái ở tầng trên, chắc có vài người e rằng cả đời cũng không có cơ hội nhìn thấy.”

    Trợ lý của ảnh đế Nhậm nghe xong còn thấy xấu hổ thay Giản Hoa. Thực đơn thì có gì hay mà xem, gọi đồ ăn xong còn đọc như đang thưởng thức tác phẩm nổi tiếng làm gì, ở trong giới đúng là khiến người khác phải chê cười. Sau khi Giản Hoa, hắn lại cảm thấy đối phương có thể thành đạt. Nhậm Thành nói qua không ít lần rằng, muốn công thành danh toại trong giới giải trí, phải có sáu chữ “Biết nhẫn nại, biết giả vờ”.

    Diễn trong phim, ngoài phim cũng diễn, trước mặt fan phải cao phú soái, hình tượng đóng gói hoàn mĩ. Trong giới, ai cũng là anh em tốt, bạn bè thân, muốn tạo tin đồn thì phải tình sâu chân thành, bị đạo diễn mắng như cún cũng không để người khác đứng xem chuyện cười. Bình tĩnh, nhẫn nại, thong dong, dù cho có thằng SB* nào đó nhảy ra cướp giải thưởng của mình. Ai nổi giận trước thì người đấy thua, ai không cười nổi nữa thì là kẻ thất bại. Còn sau lưng như thế nào thì lại là chuyện khác.

    *SB: ngu đần

    Rất nhiều ngôi sao chỉ làm được “giả vờ”, mà mấy chữ trước đó thì không làm được.

    Không có cách nào, tức lắm cơ! Ở trong giới này, dù không làm gì cũng bị người khác đổ nước bẩn đầy người. Gặp chuyện lạ vĩnh viễn chỉ có SB hơn, không có SB nhất. Mọi người là nghệ sĩ, không phải là ninja rùa!

    Bị hất mũi, lên mặt, lại có thể như không có việc gì, biến lời trào phúng trở thành tiếng vo ve của ruồi bọ. Rất có tiền đồ đó!

    Trợ lý của Nhậm Thành chưa kịp cảm thán xong, nhân viên phục vụ đã đem đồ ăn lên, còn báo rằng vị khách họ Lý ở ghế lô Vân Thủy Các trên tầng có chuyện, gọi Giản Hoa lên.

    Mọi người: “…”

    Hóa ra là đã sắp xếp cả rồi? Lý Phỉ ra tay trợ giúp thật à?

    Nhìn từng khuôn mặt phấn khích căng ra, Giản Hoa hơi buồn cười.

    Cậu biết Lý Phỉ không có việc gì sẽ không tự dưng gọi cậu đi. Bàn ăn trên tầng, đồ ăn ngon, rượu ngon thật đấy nhưng lúc ăn thì chưa chắc vừa ý như bàn này của họ. Giản Hoa nghi nhân viên phục vụ này có vấn đề, nhưng cậu cũng đâu phải thật sự muốn bò lên trên cao, không cầu thì không ngại. Cậu thản nhiên đẩy bát ra, rời khỏi bàn ăn.
    Không có nhân viên phục vụ dẫn đường, Giản Hoa đi đến trước cửa phòng. Trong đó truyền ra tiếng của đạo diễn Lỗ, biết đúng là phòng này, nhưng…

    Giản Hoa quay đầu, nhìn chỗ ngoặt ở cuối hành lang.

    Đám tơ ở chỗ kia mà! Đúng, chính là đám tơ cậu để ở trên người Lý Phỉ.

    Ghế lô ở sau cửa, chỗ khúc ngoặt, tổ viên Hồng Long nghe đồng đội thông báo trong tai nghe là Boss lớn đã nhận được ám hiệu, còn chưa kịp nói gì, đã thấy Giản Hoa đi thẳng tới chỗ này.

    Gõ cửa sau đấy mở ra, tổ viên Hồng Long chống lại ánh mắt khó chịu của đại tá Lô và Lý Phỉ, kiên trì nói: “Mục tiêu số một… À không, tôi nói là, anh Giản đến.”

    Lý Phỉ nhìn đám tơ theo bản năng. Tơ trắng mềm dính trên giầy anh nâng lên, động một cái.

    Đám tơ xác nhận người bên ngoài đúng là chủ nhân. Giản Hoa hiểu thành Giản Hoa là do đám tơ gọi đến… Không đúng! Dị năng làm gì có ý thức tự chủ. Chẳng lẽ trước đấy Giản Hoa đã để dị năng cảnh giác?

    Tâm trạng Lý Phỉ đang phức tạp, thì tổ viên Hồng Long nói tiếp: “Chim bồ câu số chín tra ra, nữ phụ của đoàn phim ‘Trúc đen’ sai trợ lý đi mua chuộc nhân viên phục vụ, định lừa anh Giản đến phòng Vân Thủy Các.”

    Giản Hoa đúng lúc đi vào phòng: “…”

    Lý Phỉ nhớ lại tâm trạng vừa rồi: “…”

    Cục trưởng Lô không vui lắm, ông lại không thể làm to chuyện này, chỉ có thể vội ho một tiếng, mời Giản Hoa ngồi xuống.

    Thật ra, ông biết Giản Hoa cũng đang ở trong nhà hàng này, nhưng vì ấn tượng từ tư liệu khá là tệ, ông không định tiếp xúc với Giản Hoa sớm thế. Kết quả, người tính không bằng trời tính.

    “Anh Giản không biết sao lại không vào Vân Thủy Các, mà trước tiếp vòng vào đây.” Vẻ mặt của Tổ viên Hồng Long rất vô tội. Chỗ ghế lô họ đặt ở đúng góc cuối của hành lang, gần đây không có thang máy hay WC, căn bản là không có ai đi ngang qua.

    Giản Hoa nhìn thấy mặt của tổ viên Hồng Long, mới hiểu được chuyện gì xảy ra.

    Vốn cho rằng người ở ghế lô là thiếu tá Trương, không ngờ ngồi đối diện Lý Phỉ là một ông già.

    Cục trưởng Lô lại giới thiệu thân phận của mình một lần nữa. Nhân vật lớn ở Tổng cục Điện ảnh chẳng có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của Giản Hoa, nên cậu chỉ hơi nhíu mày, không sửng sốt lắm.

    Khi nghe thấy rằng trong bữa cơm tối nay, có một cô gái là người dị năng, là cháu gái của một vị cấp trên, tính tình nửa tháng trước đột nhiên thay đổi, Giản Hoa mới nhận ra sự nghiêm trọng của vấn đề.

    Người trong xã hội hiện đại phải có chứng minh thư, hộ tịch, bằng cấp, vân vân. Một người bỗng dưng xuất hiện, không thể sinh tồn tại xã hội này.

    Do Lục Triệu, nên Giản Hoa cứ tưởng rằng kể xuyên sách đều đã mai phục trong này vài thập niên, chờ “tình tiết” bắt đầu. Trương Diệu Kim cũng không nói tình huống cụ thể của kẻ xuyên sách cho Giản Hoa và Lý Phỉ, vì thế họ đã bỏ qua điểm ấy.

    “…một người biết chuyện nói với tôi, chúng ta rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, còn họ thì rơi vào thế giới thực của chúng ta.” Giản Hoa trầm ngâm, miêu tả lúc trước của Hoắc Vi đúng là tránh nặng tìm nhẹ.

    Cách rơi vào như thế nào, Hoắc Vi nửa chữ cũng chưa nói.

    Cục trưởng Lô hơi xót xa nói: “Lưu San – chính là cô gái mà cậu vừa thấy. Con bé là một đứa nhỏ rất trầm tính, hiểu chuyện. Nó học Đại học Ngoại ngữ ở Bắc đô, cũng giống mấy đứa con gái khác thích dạo phố mua sắm, thích mấy ngôi sao,… À, Lưu San vốn thích cậu, là thành viên trong nhóm fan của cậu.”

    Lý Phỉ hơi bất ngờ, cũng có hơi mất tự nhiên, dù “thích” mà cục trưởng Lô có ý rất bình thường.

    Giản Hoa không phản ứng gì, chỉ kiên nhẫn nghe cục trưởng Lô kể.

    “Nửa tháng trước, Lưu San bỗng trở nên là lạ. Có mấy lần không đi học, chạy đến trung tâm mua sắm mua mấy bộ quần áo hàng hiệu. Trước đây, con bé cũng thích mua quần áo, nhưng không mua đồ đắt thế. Giọng điệu khi con bé nói chuyện cũng khác trước…” Cục trưởng Lô rút ra một điếu thuốc, châm rồi rít một hơi, “Chắc là định bắt chước cách nói như cũ, nhưng học không giống lắm. Có khi nhanh miệng lỡ mồm nói ra mấy câu cửa miệng, là tiếng ở phía Nam.”

    “Người biết chuyện có ký ức của chủ cũ cơ thể.” Lý Phỉ cảm thấy vấn đề còn nghiêm trọng hơn so với tưởng tượng.

    “Đúng vậy. Bố mẹ con bé thấy nó là lạ, lại tưởng con bé bị kích thích gì đấy, như là thất tình.” Cục trưởng Lô hút thuốc, nói, “Nói ra không sợ hai người chê cười. Con cháu trong nhà mấy lão xương cốt như chúng tôi, không được sống thoải mái, bình thường đều có người đi theo bảo vệ, con bé nếu có yêu đương gì thì người trong nhà chắc chắn biết ngay. Sự kỳ lạ của Lưu San ngay từ đầu đã bị coi là yêu qua mạng. Bố con bé tìm người tra xét, kết quả phát hiện bạn trên mạng của Lưu San nghi con bé bị trộm tài khoản.”

    Ký ức của chủ cũ đầy đủ, nhưng mấy chuyện lông gà vỏ tỏi thì không nắm bắt hết được.

    Qua mạng Internet, vì không thấy được mặt mũi và thân phận, nên có khi lại dễ phát hiện tình trạng kỳ lạ của một người hơn.

    Lưu San cũng như bao cô gái khác thích chơi weibo. Ngoài chuyển tiếp hình ảnh thú vị của ngôi sao mình thích, cô cũng sẽ chuyện tiếp những sự kiện top đầu trên Internet, xem cãi nhau, còn lấy số mong trúng thưởng nữa.

    Thử nghĩ xem, người mà cùng theo dõi lẫn nhau với bạn, bỗng dưng một ngày tham gia vào hoạt động rút thưởng mấy thứ cô ấy không thích thú gì trên weibo. Tuy chỉ chuyển tiếp mà không viết gì, nhưng nhấn like một thứ mà tam quan* của cả nhóm này không ủng hộ thì chẳng khác nào nổ bom.

    *Tam quan: Thế giới quan, Nhân sinh quan, Giá trị quan

    Bạn qua mạng gửi tin mật hỏi thăm, “Lưu San” sao lại lãng phí thời gian với mấy người xa lạ, cố sức duy trì bộ dạng vốn có làm gì? Huống chi, giọng điệu có thể bắt chước được, nhưng mấy thứ liên quan đến tính logic chưa chắc đã học được giống y như đúc.

    “Lưu San” còn bình luận, like, tìm đề tài với mấy người bạn cùng thế hệ, cùng điều kiện gia đình. Dù nội dung cũng đơn giản bình thương, nhưng đây không giống việc cô ấy sẽ làm. Nghi ngờtrong lòng càng dấy lên!

    Giản Hoa vốn tưởng rằng “tính tình thay đổi hoàn toàn” là do kẻ xuyên sách kia đần quá không biết cách giấu diếm. Nhưng càng nghe cậu càng hiểu rằng một người không có khả năng thay thế người khác một cách hoàn hảo.

    Ánh mắt cậu không khỏi rơi xuống người Lý Phỉ.

    Cái khác không nói chứ, nếu Lý Phỉ xảy ra chuyện thì kể cả kẻ mới ở cùng Lý Phỉ gần nửa tháng như mình, cũng có thể thoải mái nhận ra. Nếu ngủ không im lặng, không thành thật, đặt đồ ăn ở phòng khách mà không tự tỉnh dậy, thì sao còn là Lý Phỉ?

    Dù gặp chuyện gì cũng giữ thái độ nhã nhặn, biết cách nắm bắt trọng tâm trong mỗi cuộc trò chuyện. Bộ cứ có ký ức của Lý Phỉ là làm được à? Còn chưa kể diễn xuất nữa!

    “Bảo mẫu của nhà con bé, ngay cả chó nó nuôi cũng thấy nó khác lạ.” Cục trưởng Lô thở dài. Chỉ là vài chi tiết nhưng thế cũng đủ rồi, nếu bố mẹ Lưu San không phải người kiên trì theo chủ nghĩa duy vật, chắc đã coi con gái mình bị người ta mượn xác hoàn hồn rồi.

    “Sau này, ông nội của Lưu San đọc báo cáo của Hồng Long chúng tôi.” Sự việc mới có đáp án.

    “Lưu San” lại tiến thêm một bước đòi gặp Lý Phỉ, càng minh chứng cho sự thật này. Lưu San chỉ là fan thường, không phải fan cuồng, nếu không thì chỉ bằng thế lực nhà cô, muốn cùng mấy bạn học con nhà thương gia tra trộn vào vài bữa tiệc đấu giá từ thiện cũng không khó.

    “Ông muốn tôi tiếp cận cô gái này. Hỏi cô ta rõ ràng xem làm thế nào đến được thế giới này?” Lý Phỉ chậm rãi lắc đầu, “Thứ lỗi cho tôi nói thẳng, Hồng Long đã bắt được rất nhiều người biết chuyện, mấy người đâu có thiếu đối tượng thẩm vấn.”

    Cục trưởng Lô gật đầu. Ông lão này rất có uy, nên dù ông có cố giữ giọng điệu bình thản khi nói chuyện, thì cũng không tránh khỏi bộ dạng ra lệnh: “Người trẻ tuổi, cậu nhầm rồi. Thế giới của chúng ta là một cuốn sách, nên sự việc vượt ra khỏi thế giới này không thể bắt ai mà hỏi ra được. Trương Diệu Kim đã thất bại. Nghi phạm tham gia vụ nổ ở khách sạn Trân Châu, không chút e dè, thú nhận tội, nhưng khi họ không muốn nói ra lai lịch của bản thân, thì cách nào cũng không dùng được.”

    “Xem ra Hồng Long thật bại thật đấy. Không có người biết chuyện nào chủ động hợp tác với mấy người.”

    “Người hợp tác thì có nhưng chúng tôi thấy chưa đủ, vì còn cần nhiều hơn nữa để phân tích…”

    Giản Hoa và Phỉ Hiểu ý ngoài lời của cục trưởng.

    Điều kiện để xuyên sách là gì?

    Trở thành người nào, kẻ xuyên sách có được chọn không?

    Cháu gái sếp lớn bị kẻ xuyên sách thay thế, còn sếp lớn thì sao? Lỡ như có kẻ xuyên sách bị thần kinh, muốn trở thành Tổng thống Mỹ, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, thì cũng được à?

    Chương 52: Tiếp cận

    Lưu San cầm đôi đũa, không yên lòng.

    Cô ta hoàn toàn tập trung vào cánh cửa bên kia ghế lô. Khi người phục vụ bưng thêm đồ ăn lên, cô ta vui sướng ngẩng đầu, nhưng rồi lại thất vọng, khó chịu thu lại ánh mắt.

    Thực ra người ngồi cùng bàn này, không ai biết Lưu San cả. Tổng cục Điện ảnh tuy là ngành ăn to nói lớn, nhưng so với những người cầm quyền thật sự còn kém xa. Lưu San chỉ là một cô gái rất đỗi bình thường. Chủ cũ của cơ thể này cũng không thích đi giao tiếp với nhiều người, cũng chẳng làm gì khác người nên tất nhiên không nổi tiếng.

    Cục trưởng Lô đưa Lưu San đến, cũng chỉ nói là cháu của bạn cũ, mọi người đều thức thời không hỏi bạn cũ là ai.

    Thấy cô gái này mất hồn mất vía, có người chờ xem kịch, cũng có người tốt thấy lo lắng: Ở Trung Quốc có người lớn trong nhà nào mà thích con cháu mình làm fan cuồng chứ? Say mê đắm đuối vượt quá mức bình thường, gào khóc đòi phải gả cho người đó, đối với Lý Phỉ là họa không phải phúc.

    Không chỉ mọi người nghĩ vậy, chính Lưu San cũng ý thức được điều đó.

    Tay cô ta ở dưới gầm bàn, siết chặt góc áo, trong lòng buồn bực.

    Xuyên vào gia đình có thế lực, có thân phận tốt như thế, không lợi dụng để trèo lên Lý Phỉ, thì chẳng phải lãng phí lắm sao?

    Dù cho Lý Phỉ muốn làm diễn viên, hay muốn nắm giữ Hắc Uyển ở trong tối hô mưa gọi gió, cô ta đều có đủ tư cách để giúp đỡ.

    Vốn là fan của Lý Phỉ √

    Nghe nói có mời cơm nên đến đây xem ngôi sao √

    Kích động khi nhìn thấy thần tượng, vì phát hiện đối phương cũng là người dị năng √

    Tìm cơ hội triển lãm giá trị của mình. Sau đó qua hai ba năm, có thể chờ Lý Phỉ yêu mình rồi gia nhập vào Hắc Uyên!

    Kế hoạch tiến hành đến bước mấu chốt bỗng bị kẹt, sao Lưu San có thể không vội?

    Thật là! Con gái thích ngôi sao là bình thường mà? Chủ cũ còn rất được người lớn yêu thương, phải giả ngoan ngoãn trầm lặng với một đám người xa lạ, cố sắm vai một người khác có dễ gì? Lúc này lại gặp cản trở, kế hoạch của cô ta phải làm như thế nào đây?

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, bữa cơm rất náo nhiệt, không ai nhắc đến chuyện sao cục trưởng Lô và Lý Phỉ còn chưa về.

    Lưu San đứng lên, tìm cớ: “Tôi đi trang điểm lại.”

    Cô ta vội đi tới cửa, cửa phòng đúng lúc mở ra, cục trưởng Lô cười mỉm đi vào.

    “Uống nhiều nên hơi choáng, đi lên sân thượng hóng gió một tý.”

    “…Ông Lô.” Lưu San nhìn phía sau cục trưởng Lô, không thấy bóng dáng Lý Phỉ đâu.

    Đạo diễn Lỗ là người đưa diễn viên đến, đành hỏi nhiều một câu: “Ông Lô, Lý Phỉ đâu rồi? Chúng tôi còn đang chờ cậu ấy cùng uống rượu. Cậu ấy không thể bỏ chạy giữa đường như thế!”

    “Xem ông nói kìa. Cậu trai đó làm gì mà khôn lỏi thế, là do tôi!” Cục trưởng Lô chỉ chỉ đạo diễn Lỗ, phối hợp với không khí náo nhiệt trong ghế lô, cười ha hả nói: “Khi tỉnh rượu, nôn hai bãi, dính vào quần áo. Đúng lúc trợ lý của cậu ấy lên đây, đi lau giúp rồi.”

    Nữ phụ muốn xem kịch mà đợi mãi không thấy Giản Hoa lên, hơi đăm chiêu, cái tên đóng thế kia đúng là may!

    Cô ta định bán nhân tình cho nam số ba. Nếu Giản Hoa xông vào đây, không gặp xui mà còn bay thẳng lên mây thì cô ta cũng chẳng mất gì.

    Quan trọng là dù có thành công hay không thì cũng có thể khiến Lý Phỉ bị ghét. Đây mới là mục đích của cô ta. Ai bảo Lý Phỉ ngay cả ảnh tạo tin đồn thật thật giả giả cũng không chịu chụp cùng cô ta. Đâu phải muốn giả làm người yêu đâu, để nong nóng được một tuần rồi ra làm sáng tỏ cũng có sao. Rõ ràng là có lợi cho cả hai bên, mà ảnh đế lại còn chảnh cún từ chối ngay và luôn.

    Địa vị của Lý Phỉ không phải thường. Mấy vị nghệ sĩ có mặt dày cố gắng dán lên cũng không được, giải trí Tinh Thiên cũng đâu phải ăn chay. Nếu Lý Phỉ bị nữ phụ của đoàn phim lừa tạo tin đồn, công ty đứng đầu ngành giải trí này sẽ sẵn sàng điều động thủy quân, dựa vào quan hệ, Internet và báo chí cùng tiến lên, dạy nữ phụ cách làm người.

    Nếu không đụng được đến Lý Phỉ, thì đành ra tay với người bên cạnh anh ta vậy.

    – còn về phần, cô ta và Giản Hoa không thù không oán, lại ra tay với Giản Hoa, có thấy áy náy hay không?

    Nực cười, đầu năm nay ai mà đánh bóng thẳng, phải quay co hai ba vòng chứ? Áy náy giá bao nhiêu tiền? Ai bảo cậu là diễn viên đóng thế của Lý Phỉ, bị người ta ghét là phải!

    Toan tính thất bại ngoài ý muốn, nữ phụ cũng không giận. Đoàn phim quay xong ở Bắc đô còn phải đến Thục Xuyên lấy cảnh, cơ hội vẫn còn nhiều, không phải vội.

    Cô ta mỉm cười nhìn cô thiên kim nhà có điều kiện kia, sau khi đỡ cục trưởng Lô về chỗ, lại vội ra khỏi ghế lô, không nhìn thấy ánh mắt không vui của cục trưởng Lô.

    Cảnh này so trong tưởng tượng còn náo nhiệt hơn.
    Ảnh hậu có thể gả vào cửa nhà giàu, nhưng có mấy đối tượng kết hôn của ảnh đế là con gái cán bộ cấp cao? Nếu cô ta nhớ không nhầm, tháng trước Lý Phỉ còn nói với truyền thông là anh ta có đối tượng yêu mến! Ha ha, chuyện này mà lại lộ ra, Lý Phỉ rước một đống rắc rối có rửa sạch nổi không?

    Bữa cơm rất vui vẻ, thân thiện, tựa như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

    Lưu San ngăn lại mấy tiếng cười đùa vỗ tay sau cửa ghế lô. Đèn trên hành lang rất sáng, cô ta lấy lại bình tĩnh, chỉnh lại quần áo trên người. Khi đi đến cửa WC, cô ta mới ý thức được mình đã nhầm.

    Người bình thường khi quần áo bị dính bẩn sẽ chạy vào phòng vệ sinh sửa sang lại, nhưng ảnh đế thì sao?

    Nhà hàng cao cấp này phục vụ cả phòng nghỉ, nhưng không phải phòng cho khách ở. Ai biết Lý Phỉ ở phòng nào? Lưu San không biết trợ lý của Lý Phỉ, cũng không hỏi nhân viên phục vụ được.

    Đầu óc Lưu San loạn hết cả lên. Bỗng, cô ta nhìn thấy một người đứng cách đó không xa đi tới, trong tay ôm một cái áo choàng xám, màu sắc rất quen mắt, giống cái Lý Phỉ vừa mặc.

    Cô ta không kiềm được cùng đi, cùng vào thang máy với người kia.

    Lưu San lẳng lặng đánh giá đối phương. Thân cao như người mẫu, là móc treo quần áo trời sinh. Từ ánh mắt sắc bén, đến ngón tay đặt trên vách thang máy đều lộ ra sự cuốn hút lịch sự nhã nhặn.

    Vừa liếc qua, còn tưởng là ngôi sao nào.

    Trước khi xuyên qua, nhà không tiền không quyền, không có nghĩa là Lưu San sẽ không ngắm soái ca.

    Người trước mắt đúng là soái ca chất lượng cao, nhưng đáng tiếc thân phận như này, nhìn quần áo là biết, tóc tai cũng không được tạo hình gì. Nếu là trước đây, Lưu San sẽ vì gặp được soái ca dạng này mà vui sướng, căn bản là không kén chọn gì. Nhưng giờ trong mắt cô ta chỉ có Lý Phỉ, liên quan đến đến hết thảy của cô ta ở cả Thế giới Bị Từ Bỏ và thế giới thực, người khác đương nhiên phải đứng sang một bên.

    Trong thang máy, soái ca sốt ruột vội vã, ánh mắt Lưu San dính chặt vào áo choàng cậu đang cầm.

    Trong thời gian ngắn ngủi trong thang máy, Lưu San rốt cuột nhận ra hoa văn logo trên khuy áo là của một nhãn hiệu xa xỉ ở nước Anh. Lý Phỉ là người phát ngôn của nhãn hiệu này tại Trung Quốc, đây cũng chính là cái áo Lý Phỉ mặc đi ăn cơm hôm nay.

    Không khí trong nhà hàng rất ấm áp, rất thoải mái, người nào vào đây cũng sẽ cởi áo khoác, giao cho nhân viên phục vụ. Người này chắc là quay lại lấy áo. Chẳng lẽ Lý Phỉ muốn rời đi? Không thể được!

    Lưu San dán nhãn “trợ lý của Lý Phỉ” lên soái ca, còn cảm thán rằng ngay cả trợ lý ảnh đế cũng đẹp trai thế.

    Thang máy đi đến bãi đỗ xe ngầm B2, Lưu San thấy may là mình mang theo cả túi xách. Chống lại ánh mắt xem xét của “trợ lý của Lý Phỉ”, cô ta bình tĩnh đi ra khỏi thang máy trước. Cô ta thọc tay vào túi xách, giả bộ tìm chìa khóa xe, dùng khóe mắt liếc nhìn người ở phía sau. Lưu San cố ý đứng hướng ngược lại với người kia.

    Cô ta đi giày cao gót, lạch cạch trốn phía sau cột, nhìn chằm chằm “trợ lý của Lý Phỉ” ở phía xa, leo lên một chiếc Honda Geshitu[1]. Lưu San thầm khen mình thông minh, nếu không tận mắt nhìn thấy, thì cô ta có tìm khắp cả bãi đỗ xe cũng sẽ không nghi ngờ chiếc xe kia! Loại xe này không phù hợp mới thẩm mỹ trước giờ của Lý Phỉ, chắc là đoàn phim cho dùng tạm.

    Lưu San lo chiếc xe này sẽ rời đi, kết quả thấy trợ lý ngồi ở ghế sau, cô ta thả lỏng.

    – Đây không phải định lái xe, mà lại định ngồi ở ghế sau để nói chuyện.

    Trong lòng cô ta gian nan chọn lựa mãi một lúc, mới quyết định thử một lần.

    Lưu San đi vội tới cạnh chiếc xe, vì không thấy tình hình trong xem nên đành hơi cúi người, tỏ vẻ lo lắng, nhỏ giọng hỏi: “Là Dean à? Tôi… Tôi thấy trợ lý của anh, sợ anh đi mất nên lại đây xin chữ ký.”

    Vẻ mặt lo lắng của cô ta là thật, nhưng rõ là kiểu lo được lo mất.

    Lý Phỉ nhìn Lưu San qua cửa sổ xe, quay đầu cười với Giản Hoa mặt đơ. Trận này người diễn không hoàn mỹ tý nào, cơ mà đối phó với người như Lưu San, thế là đủ rồi.

    “Tôi là hội viên lão thành của Kỳ Áo, thật đó, tôi muốn xin chữ ký…” Lưu San cực kỳ khẩn trương. Cô ta rất sợ, suy cho cùng, Lý Phỉ cũng đâu chỉ là thần tượng, mà còn là Boss phản diện trong cuốn sách này.

    Kỳ Áo là tên diễn đàn người hâm mộ phim của Lý Phỉ, xuất phát từ câu “Hữu phỉ quân tử”*.

    *Hữu phỉ quân tử: trích từ “Kinh thi”, có nghĩa là “có người quân tử văn nhã”

    Cửa sổ xe hạ xuống, lộ ra khuôn mặt của Lý Phỉ, anh mỉm cười dịu dàng: “Cô lui ra sau đi, tôi không mở được cửa xe.”

    Lưu San vội lui một bước.

    Lý Phỉ mở cửa xe ra, đi xuống, thuận tay cầm theo áo, khoác lên người. Lưu San nhìn không chớp mắt.

    “Đi, chúng ta qua bên kia nói.” Lý Phỉ ý bảo chỗ này ở bãi đỗ này có máy theo dõi.

    Lưu San mong còn không được, cầm túi xách theo tới trong góc.

    “Ký ở nơi đâu?” Lý Phỉ nhướn mày.

    “… À!” Lưu San lấy ra một cuốn sổ xinh xắn và một chiếc bút từ trong túi sách. Tất cả đều là dán ảnh nhân vật Lý Phỉ đóng.

    Chịu bỏ công sức từng chi tiết, Lý Phỉ vô ý xem xét.

    Nhưng dù có lập mưu chi tiết thế nào, chuẩn bị đầy đủ ra sao, mà để một người không có kỹ thuật diễn xuất thực hiện, thì đừng nói là dùng ánh mắt của Lý Phỉ, ngay cả trong mắt Giản Hoa cũng thấy một đống sơ hở.

    Bút bi đưa qua đưa lại trên giấy, thấy Lưu San vài lần muốn mở miệng, tỏ vẻ rất khẩn trương, Lý Phỉ dừng bút, đưa cuốn sổ lại cho Lưu San, lạnh nhạt hỏi: “Cô là người dị năng?”

    Tay cô gái run lên, cuốn sổ rơi xuống đất.

    Còn tốt hơn cả mong đợi, Lưu Phỉ cựu kỳ vui, ngoài miệng lại lắp bắp nói: “Vâng… đúng, tôi nói là, nếu ý anh là như thế này!”

    Cuốn sổ nhẹ nhàng từ dưới đất bay lên, dừng ở giữa hai người.

    Lý Phỉ nở nụ cười thâm sâu bí hiểm, trong lòng lại gạch một dấu X cho Lưu San.

    – không phải một kẻ xuyên sách không ngoan, xem ra không cần phí nhiều thời gian.

    “Lúc tôi vừa vào phòng, đã cảm nhận được anh khác biệt.” Ánh mắt Lưu San tỏa sáng, “Ý tôi là, bình thường tôi không khẩn trương như thế, nhưng dị năng của anh chèn ép tôi không thở nổi.”

    Mắt quỷ nhìn màu sắc lực lượng quanh thân Lưu San, sức sống bừng bừng.

    Nhưng so với Cảnh Điền, Trương Diệu Kim vẫn kém hơn, chỉ như một người giấy mỏng manh. Qua mắt quỷ, người bình thường có rất nhiều màu sắc và hình dáng, không phải là ảo ảnh.

    “Sự việc xảy ra gần đây, tôi chưa dám nói cho người nhà. Tôi rất lo lắng, sợ họ không tin…” Lưu San diễn đoạn này như ngựa quen đường cũ, cô ta đã quen diễn vẻ mê muội hận không thể moi tim móc phổi cho thần tượng,

    “Đừng nói với ai. Người dị năng phải chịu nguy hiểm.”

    Giọng nói rất dễ nghe, khiến tai Lưu San đỏ bừng, cuống quít gật đầu.

    “Không chỉ có vài con quái vật kia, mà hiện thực cũng có nhiều hiểm nguy…” Lý Phỉ thay đổi kế hoạch lúc trước. Anh nhỏ giọng nói gia thế lực nhà Lưu San, nhận được ánh mắt ngạc nhiên lại sợ hãi của đối phương.

    “Ông Lô nói?” Lưu San không nghĩ được đến khả năng khác.

    “Cô rất để ý tôi.” Lý Phỉ cười nhẹ, “Người nhà của cô rất lo cho cô.”

    Ý ngoài lời ám chỉ mình bị cục trưởng Lô cảnh cáo phải tránh xa Lưu San.

    Vẻ mặt Lưu San rất tức giận, muốn nói gì đó nhưng lại nhịn xuống. Cô ta cầm bút viết số di động và nick chim cánh cụt của mình, xé tờ giấy, đưa cho Lý Phỉ: “Dean, anh biết tôi không có ý kia. Tôi chỉ muốn sống tiếp… Anh đã thấy thế giới kia rồi, biết nó đáng sợ biết bao nhiêu. Điều kiện gia đình trong mắt quái vật cũng thành vô dụng!”

    Lý Phỉ nhận, uyển chuyển nhắc: “Cô phải về rồi.”

    Lưu San định tạo cảm tình với Lý Phỉ tiếp, nhưng đã có “người nhà” cản trở. Cô đành thức thời, nhanh chóng rời đi, không khiến Lý Phỉ gặp phiền phức.

    Nhìn cửa thang máy khép lại, Lý Phỉ quay về xe, tiện tay đưa tờ giấy cho Giản Hoa.

    Giản Hoa gấp giấy lại. Chuyện xảy ra vừa rồi cậu đều thấy hết, ngay cả tiếng nói, Lý Phỉ cũng cố ý gọi di động để cậu nghe được rõ ràng.

    Giản Hoa còn phát hiện mình có một đam mê thầm kín: Cậu thích xem Lý Phỉ lừa người khác.

    Sau nửa tháng cẩn thận quan sát trong đoàn phim, Giản Hoa nhắm mắt cũng có thể nhớ tới khuôn mặt của Lý Phỉ, từng vẻ mặt thay đổi sẽ tác động đến nhóm cơ mặt nào, hợp ánh mắt nào. Cậu có thể từ giọng nói mà đoán ra vẻ mặt của Lý Phỉ, nhân tiện đoán luôn Lý Phỉ lừa Lưu San như thế nào.

    Diễn hay sẽ khiến người ta nghiện, lời này đúng là có lý.

    “Cậu đoán xem họ xuyên qua như thế nào?” Lý Phỉ xoa mi tâm. Dựa theo suy nghĩ của anh, người như Lưu San vào Thế giới Bị Từ Bỏ, sống hay chết chỉ là một câu. Nhưng ai bảo thân thể này của cô ta là của chủ cũ.

    Người thân của cô ta hận “Lưu San”, nhưng không dám để thân thể của Lưu San chết, nhỡ Lưu San thật quay trở về thì sao?

    Trọng điểm là phải đuổi mấy kẻ xuyên sách này đi, tìm chủ thật của thân xác!

    Hồng Long muốn biết, Giản Hoa và Lý Phỉ cũng muốn biết. So với quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ, mỗi ngày tỉnh dậy thấy mình không phải là mình, mới là chuyện đáng sợ nhất.

    Chương 53: Cầu treo

    Còn Lưu San, cần câu đã có mồi, tiếp đó chỉ cần chờ đợi.

    Khi nốt nhạc đệm bất ngờ trong bữa cơm kết thúc, Lý Phỉ phải vào lại phòng ăn, nếu không tin đồn “con gái cán bộ cấp cao mê đắm đuối ảnh đế, Lý Phỉ bị Tổng cục Điện ảnh phong sát” sẽ lan rộng trong giới.

    Giản Hoa mở cửa xe, định đi xuống, bỗng cảm thấy tay trái bị kéo lại.

    Cậu đã đặt một trên mặt đất. Đám tơ còn phản ứng nhanh hơn Giản Hoa, trực tiếp lan dọc lên tay trái Giản Hoa, cánh tay của Lý Phỉ và Giản Hoa đã bị trói lại với nhau.

    “…”

    Đây là cách diệt trừ nguy hiểm đấy à?

    Lý Phỉ nghĩ, nếu không phải mình mà là kẻ đe dọa đến Giản Hoa, thì đám tơ thất bại hoàn toàn!

    Khi anh muốn nói chuyện với Giản Hoa, kiểm soát dị năng một cách chính xác rất quan trọng, nhất là khi anh không tự ý thức được, mà toàn do bản năng tự kích thích dị năng –

    Chờ đã, bản năng?

    Người EQ thấp không thể lăn lộn trong giới giải trí được, Lý Phỉ trừng mắt nhìn đám tơ trói chặt trên cánh tay mình, chúng thả lỏng dần, nhấn nhá rời ra đệm ghế. Trên tay nắm, cửa kính, lốp xe và mặt đất đều có dấu vết lan rộng của đám tơ. Có thế chúng định tạo thành lưới bao lấy chiếc xe, như kén tằm bảo vệ chiếc xe này.

    Minh chứng là đám tơ ở ngoài xe nhiều hơn trong xe, trên lốp xe là lắm nhất.

    Lý Phỉ ngẩng đầu, anh thấy Giản Hoa đang lẳng lặng nhìn mình, trong mắt hiện rõ ý: “Ngạc nhiên cái gì?” Có gì không nói đi, tự nhiên kéo tay người ta. Còn tưởng có chuyện gì.

    Cho nên –

    Bản năng của Giản Hoa không phải là tấn công hay đề phòng người bắt lấy cậu, mà là đưa Lý Phỉ vào khu vực an toàn.

    Niềm vui sướng không biết từ đầu đến, Lý Phỉ không thèm dùng lời giải thích mình đã chuẩn bị tốt nữa, dứt khoát nói với Giản Hoa: “Trợ lý Lâm không nói đùa.”

    Giản Hoa sửng sốt, không phản ứng kịp.

    Nhảy đề tài nhanh quá, trợ lý Lâm còn đang nằm tại khách sạn mà…

    “Tôi cũng không nói đùa.” Lý Phỉ buông tay ra, vẻ mặt nghiêm túc.

    “…” Giản Hoa lọc lại trí nhớ một lần mới hiểu Lý Phỉ ám chỉ câu nói của trợ lý Lâm: “Bớt bớt tý đi. Dù có thích thật, thì ở đây cũng nhiều người lắm mắt, không an toàn”. Rồi cậu lại đặt thêm hai câu nói vừa rồi của Lý Phỉ vào, Giản Hoa ngạc nhiên giương mắt.

    Tỏ tình đó hả?

    Có lời tỏ tình nào thâm thúy, lòng vòng, mờ mịt thế không?

    Ánh mắt hai người giao nhau, Giản Hoa không kiềm được nhìn những thay đổi rất nhỏ trên mặt Lý Phỉ, vì hồi hộp mà môi mím chặt. Qua phân tích có thế thấy đây là vẻ mặt tập trung chờ đợi câu trả lời, ánh mắt cũng không sai.

    Xem xét xong, Giản Hoa mới nghĩ tới lời tỏ tình này.

    “Tôi tưởng anh không định nói ra.” Giản Hoa sắp xếp lại đầu mối. Nói thật, khi trợ lý Lâm đánh thức cậu, Giản Hoa rất ngạc nhiên, có vài phút cậu đã nghĩ xem Lý Phỉ thích mình chỗ nào.

    Giá trị của người dị năng cấp S sao?

    Đây là đáp án trực tiếp nhất, cũng phù hợp với logic bình thường của Giản Hoa nhất. Nhưng lý trí cũng nhanh bị tình cảm khiến cho dao động.

    Cứ lấy Lục Triệu làm ví dụ, muốn lợi dụng hết giá trị của người dị năng cấp S có rất nhiều cách lấy lòng. Trở thành bạn bè anh em sống chết họa nạn có nhau, tình cảm sâu sắc, nuôi dưỡng sự ăn ý, thành thật với nhau đến mức có thể giao phía sau lưng mình cho đối phương.

    Thủ đoạn này ổn quá còn gì, bằng năng lực của Lý Phỉ có thể làm việc này hoàn hảo luôn, anh chẳng việc gì phải chơi trò yêu đương làm gì cho thửa ra.

    Giản Hoa cũng không phải người vì yêu ai đó, mà đánh mất lý trí, nghe theo mọi điều người ta nói.
    Nếu giữa cậu và Lý Phỉ có yếu tố liên quan đến tình cảm, thì cái Lý Phỉ nhận được không phải là một lớp bảo hiểm làm vững chắc quan hệ, không phải là quyền phát ngôn tuyệt đối, mà là gông cùm, xiềng xích hạn chế tự do.

    Gông cùm, xiềng xích yêu cầu tình yêu trung thành, yêu cầu hòa vào cuộc sống lẫn nhau.

    Giữa người với người, khoảng cách càng xa, mâu thuẫn càng ít.

    Khoảng cách gần là khoảng cách nguy hiểm nhất… Giống như Lý Phỉ, tất cả mọi việc trong lòng anh đều có thể đánh giá rất chính xác, đâu ra đấy. Anh bình thản tự tin giao tiếp với mọi người, đạt được nhiều sự tán thưởng, thu được vô số sự tôn sùng. Người như thế sẽ khăng khăng một mực đi trên một cây cầu độc mộc sao?

    Giản Hoa nhanh chóng loại khả năng lợi ích khiến Lý Phỉ thích cậu.

    Anh nhớ lại rất nhiều chuyện.

    Trường quay phim “Con quạ”, quán cà phê, bệnh viện. Lý Phỉ cùng cậu phi xe chạy trốn mực rừng mưa, cuốn thảm nằm trên sô pha nhà cậu, tựa vào ghế trong phòng nghỉ ngủ mê mệt.

    Cả những từ ngữ cẩn trọng khi thương lượng với Hồng Long, Trương Diệu Kim, hay lời khuyên cậu không cần nhọc lòng vì dị năng.

    Dười ánh đèn, từ từ mở mắt ra, sẽ trông thấy một người rất sinh động khác…

    Vì Giản Hoa luôn nhớ tới Ô tướng quân, nên khi lái xe đến nhà hàng, đóng kịch phối hợp với Lý Phỉ để dẫn Lưu San ra, cậu đều rất bình tĩnh.

    Giản Hoa tự nhận mình không có suy nghĩ khác dành cho Lý Phỉ, nên khi biết chuyện, cậu chẳng hề để tâm. Suy cho cùng Ô tướng quân và Lý Phỉ giống nhau ở một góc độ nào đấy, mà khả năng chấp nhận của fan luôn vượt qua mức bình thường.

    Giản Hoa cho rằng Lý Phỉ sẽ nói cho qua chuyện, không ngờ Lý Phỉ lại nói thẳng ra.

    Cậu viết hết mấy lời nghi ngờ lên trên mặt. Không chờ Lý Phỉ trả lời, Giản Hoa đã hỏi lại: “Anh muốn thay đổi mối quan hệ giữa chúng ta à?”

    “Là suy xét đến việc phát triển thành quan hệ mới.” Lý Phỉ sửa lại. Anh bình thản thừa nhận suy nghĩ của mình, “Nhiều năm lăn xả với đời, rốt cuộc cái gì phù hợp với mình, tôi biết rất rõ.”

    Giản Hoa nghĩ, cậu thu lại chân vừa bước ra, quay người ngồi lại, đóng cửa xe.

    Trong ô tô tối mờ, chỉ có hai người họ.

    Ánh đèn bị ngăn ở ngoài, khu vực ra vào khác của bãi đỗ cũng bị xe chắn mất. Họ ở trong không gian chỉ có lẫn nhau, chỉ nghe thấy tiếng thở gần trong gang tấc.

    “Tim đập nhanh không?” Giản Hoa im lặng một lúc rồi hỏi.

    Mí mắt mắt Lý Phỉ hơi hạ xuống: “Thay đổi rất rõ.”

    “Nếu lúc này Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, mực rừng mưa khổng lồ nằm trên nóc xe thì sao?”

    “Sao tôi lại thấy như là mình bị đám khỉ tay dài quây lại thế?” Lý Phỉ thì thầm.

    Giản Hoa nghiêng đầu, nhìn dáng hình khuôn mặt Lý Phỉ trong bóng đêm. Bộ dạng trầm tư suy nghĩ ấy khiến tim cậu bỗng đập lệch một nhịp.

    “Vấn đề ở chỗ…” Giản Hoa vừa mở miệng, mu bàn tay đã bị một lực nhẹ nhàng lại kiên định che lại.

    “Tôi hiểu ý cậu. Thế giới Bị Từ Bỏ gây ra ảnh hưởng rất lớn. Chúng ta bị bắt phải cùng đối mặt với hiểm nguy. Ngay cả trong chiếc xe này, khi ngăn lại mọi sự quấy nhiễu của thế giới bên ngoài, cậu và tôi cũng có thể thấy khẩn trương.” Âm thanh của Lý Phỉ rất đỗi dịu dàng, như một chiếc lá rơi nhẹ làm gợn sóng, lần này tần suất hít thở của Giản Hoa lại hơi loạn.

    “Nguy hiểm luôn tồn tại, và dị năng dẫn đến ảo giác rằng mình thích người kia. Ở chung với nhau lâu dài, không có kẻ thứ ba quấy nhiễu…”

    Tổng kết của Lý Phỉ lại làm dịu lại cảm xúc nôn nóng mơ hồ trong lòng Giản Hoa một cách kỳ diệu.

    “Có một thứ gọi là lý luận cầu treo. Giữa ngọn núi hiểm trở có một cây câu treo rất nguy hiểm. Hai người một nam một nữ đứng tách ra hai đầu cầu, nhìn chằm chằm người ở bên kia cầu treo. Hoàn cảnh nguy hiểm khiến họ không kiểm soát được nhịp tim đập nhanh hơn, sinh ra ảo giác là mình yêu người kia. Thế nên dù rời khỏi cầu treo, họ cũng sẽ phát triển thành chuyện tình.”

    Lý Phỉ tựa vào ghế: “Vì phải nghiền ngẫm tâm lý nhân vật mình đóng, nên tôi là chuyên gia trong phương diện lý luận này.”

    Ngón tay anh cọ môi dưới, động tác tự hỏi trong vô thức này khiến Giản Hoa không thể rời mắt, cậu cảm thấy bệnh của mình còn nặng hơn trong tưởng tượng.

    “Ý kiến của cậu không sai. Chúng ta cần bình tĩnh suy nghĩ lại đã, để thời gian hòa tan ảo giác.”

    Lý Phỉ mở cửa xe, sau đó làm động tác mời rất ưu nhã.

    Giản Hoa vì đạt thành nhận thức chung nên rất hài lòng, gật đầu cũng anh xuống xe, đi vào thang máy.

    Khi họ quay vào ghế lô, trong phòng ăn có tiếng hoan hô cười đùa, nồi thịt dê nóng hôi hổi, thơm ngào ngạt.

    Nghệ sĩ phải giữ dáng nên khi trước mặt là một bàn đồ ăn, cũng không thể động đũa. Chỉ có giám chế, đạo diễn và ông lớn của Tổng cục Điện ảnh là ăn uống vui vẻ.

    Lý Phỉ như không có việc gì cầm lấy chén rượu, cười bồi tội.

    Ánh mắt nóng rực của Lưu San, chuyển từ trên người Lý Phỉ sang chỗ Giản Hoa.

    Cô ta cũng không phải người duy nhất trên ghế lô làm vậy. Mọi người đều hơi ngạc nhiên, nhưng lại cố sức che dấu ánh mắt hóng chuyện.

    “Đến đây, đây là nồi thịt dê bổ dưỡng. Ăn một miếng cho ấm bụng.” Đạo diễn Lỗ sợ Lý Phỉ đứng ở ngoài nửa ngày bị gió thổi lạnh, lại uống rượu ngay thì làm tổn thương dạ dày, nên vội dùng thịt dê để trung hòa.

    Cục trưởng Lô trên danh nghĩa là người hại Lý Phỉ phải đi ra ngoài rõ lâu, lại nâng chén, không nói gì.

    Xem như bỏ qua.

    Giản Hoa ở bàn tiệc này không có ghế ngồi, cũng chẳng ai nhường chỗ cho cậu.

    Khi cậu vào phòng cùng Lý Phỉ, cúi đầu chào hỏi một câu. Thái độ này không giống bộ dạng của cậu trước đây trong trường quay. Cậu còn chu đáo làm cả việc trợ lý Lâm phải làm, cảm ơn đạo diễn Lỗ giúp đỡ, nhờ ảnh đế Nhậm chăm sóc.

    Sau đó Giản Hoa dưới ánh mắt hóng chuyện của đa số, quay đầu ra khỏi ghế lô.

    “…”

    Kịch bản không đúng!

    Chẳng lẽ cậu thật sự chỉ làm tướng đưa Lý Phỉ về?

    Chỉ có Lưu San nhớ lại nội dung trong nguyên tác. Lý Phỉ là ngôi sao nên chắc chắn phải có trợ lý, chẳng qua nhân vật này trong sách không có tên không có vai diễn, chỉ giống như một phần trong thân phận của Lý Phỉ! Là người mà không ai để ý!

    Giống như trong phim cổ trang, tiểu binh cưỡi ngựa hô “Báo” rồi xông vào lều của tướng quân. Ý nghĩa xuất hiện chỉ là để chứng minh người hắn tìm là tướng quân thôi, ai thèm quan tâm hắn tên gì! Tác giả không viết, độc giả cũng chẳng quan tâm, sau này khi xuyên qua mới biết, nhân vật quần chúng cũng là soái ca!

    Nếu có người xuyên vào trợ lý này, lấy lòng Boss thì thật sự là mưa dầm thấm lâu.

    Lưu San lưu luyến nhớ lại khuôn mặt Giản Hoa.

    Cô ta muốn lấy lòng Lý Phỉ, tham gia vào tình tiết, thay đổi kết cục câu chuyện, nhưng cô ta còn chưa tự phụ đến mức coi Lý Phỉ là đối tượng cưa cẩm. Lòng nghĩ rộng, mục tiêu thì cao xa, nhưng hành động thực tế còn cần phải chờ khi đứng trên thực địa đã.

    Không thể tùy tiện động vào Boss, nhưng ra tay với trợ lý của Boss chắc không khó. Trong nguyên tác, trợ lý của Lý Phỉ không phải người dị năng, vệ sĩ Cảnh Điền mới là người dị năng. Thế thì càng tốt, khi cô ta muốn chia tay, có thể dễ dàng đá người đi.

    Giản Hoa không biết chính mình đã trở thành mục tiêu “chơi đùa” của một người.

    Sau khi ra khỏi ghế lô, cậu không xuống tầng dưới, mà đi dọc theo hành lang, vào phòng có tổ viên Hồng Long. Vẻ mặt cậu đơ đơ, nói với họ rằng mọi chuyện đều thuận lợi, còn đưa giấy viết số di động và tài khoản chim cánh cụt để họ chép ra một bản khác.

    “Cảm ơn hai vị đã giúp đỡ.” Đại tá Lô không ở đây, tổ viên Hồng Long đành mặt dày đại diện cho cơ quan bí mật quốc gia cảm ơn. dao and Di

    “Muốn cảm ơn thì gọi thêm hai món đi, tôi còn chưa ăn cơm tối.” Giản Hoa bình tĩnh lật thực đơn trên bàn, nói: “Yên tâm, tôi không ăn nhiều đâu.”

    “…”

    Không, kinh phí của Hồng Long! Trở về phải báo cáo kiểu gì giờ?

    Chương 54: Mạo danh

    Trở về khách sạn đoàn phim ở, đạo diễn Lỗ còn không quên khen mấy món ăn mới của nhà hàng, nhất là nồi canh thịt dê kia, thơm ngon đậm đà. Giản Hoa yên lặng tán thành ở trong lòng.

    Lý Phỉ đi qua phía sau cậu, cười khẽ, nói: “Cậu ăn hết rồi?”

    Giản Hoa xoay người, mùi thơm của canh thịt dê đã bay gần hết, chỉ có Lý Phỉ ngồi cùng xe với cậu trở về, mới biết được sự thật.

    “Chất liệu quần áo cậu đang mặc không dễ ám mùi. Cậu lại chỉ ở trong ghế lô Thủy Vân Các ba phút, đến giờ vẫn còn mùi…” Lý Phỉ có thể dễ dàng đoán được chuyện gì xảy ra sau đó.

    Làm việc cho Hồng Long đã không có tiền lương rồi, còn bị lỡ mất thời gian ăn cơm. Ngày sau còn dài, nói ra thì, Hồng Long chắc sẽ còn đến gặp họ dài dài.

    “Cậu ăn hết thật à?” Lý Phỉ ngạc nhiên hỏi, “Tôi nhớ đồ ăn kèm với nồi canh kia cũng đâu ít. Riêng thịt dê non đã có ba đĩa to!”

    Bị người ta dùng ánh mắt ‘ngày mai chắc chắn cậu nóng trong người, mặt mọc mụn’ đánh giá, khóe miệng Giản Hoa giật giật, trả lời nhạt nhẽo: “Hai tổ viên của Hồng Long cũng có phần.”

    “…Năng lực kéo người xuống nước của cậu đúng là hơn người.” Lý Phỉ như cười như không.

    “Họ có thể làm như thế nào nữa. Đồ ăn đã gọi rồi, một mình tôi chắc chắn ăn không hết. Trước sau gì cũng bị vị cục trưởng Lô kia mắng chết. Nếu đã phải chết thì chết mà lãng phí một đống đồ ăn vừa ngon vừa đắt, hay ăn một bữa no nê rồi hẵng chết, lựa chọn nào tốt hơn hả?”

    Giản Hoa nói rõ là đơn giản nhẹ nhàng. Cậu có gọi nhiều đâu, cũng không đắt đến thế, chẳng qua nồi thịt dê hơi to, lại không chia nhỏ ra được. Hai tổ viên của Hồng Long vừa ăn vừa muốn khóc, vẻ mặt trông rất hài hước.

    Sau một bữa cơm, kéo gần quan hệ với ông lớn của Tổng cục Điện ảnh, giám chế cũng rất vui.

    Hôm sau, khi ra trường quay quay phim, đạo diễn Lỗ vì uống hơi nhiều, nên mắng chửi người khác cũng không được như trước. Để phó đạo diễn Lưu chỉ đạo cảnh tiếp theo, rồi ông tự mình cầm bản thảo, vừa uống trà đặc vừa viết tiếp.

    Rất khó giữ bí mật trong đoàn phim, việc hôm qua Lý Phỉ vứt trợ lý lại rồi đưa Giản Hoa đi ăn đã lan truyền khắp nơi. Ngay cả công nhân bốc vác, khi đi qua trường quay cũng không kiềm được mà lia mắt nhìn Giản Hoa đang quay phim.

    “Trúc đen” là bộ phim lớn, hội tụ nhiều yếu tố thương mại. Nữ chính bị cuốn vào một vụ tai nạn giao thông, rồi lại dẫn dắt đến án buôn lậu quốc tế. Phần trước bộ phim là thành phố nhộn nhịp với những khu nhà cao tầng hiện đại, có truy đuổi trên mái nhà và bắn nhau, hiệu ứng không khác gì Parkour games*.

    *Parkour games: kiểu như chạy rồi vượt chướng ngại vật. GG để biết thêm chi tiết

    Cảnh hôm nay là cảnh nam số ba nằm vùng tại tập đoàn buôn lậu và nam chính không đánh không quen nhau.

    Diễn viên và đóng thế đều ở gần đấy. Trong kịch bản viết cảnh đánh nhau ở trên mái nghiêng của tòa nhà cao trăm tầng, nhưng thực tế lại quay trên sân thượng của một ngôi nhà ba tầng cùng mấy cái quạt công nghiệp được bật cùng một lúc. Diễn viên vì biểu hiện rằng dưới chân lơ lửng, rất nguy hiểm, nên dù rõ ràng đang đứng trên đất bằng, lại còn phải nghiêng trái nghiêng phải để thể hiện sự mạo hiểm.

    Trầy trật mãi mới quay xong một màn, Giản Hoa không thèm nhìn mặt nam số ba, nhấc chân rời đi.

    Đồng tác đẹp trai lai láng cool ngầu lòi chỉ dành cho nam chính thôi, còn người ăn đánh là đối phương. Vì thể hiện tình huống hiểm nguy, liên tục thất bại, mản ảnh phải quay cận cảnh mặt nam số ba. Tuy không phải bị đánh thật, nhưng để tăng lựa chọn cảnh để cắt nối biên tập, họ phải điều chỉnh đồng tác tận bốn lần, còn chưa kể số lần NG.

    Vì thế, nam số ba và người trong đoàn được phân làm đóng thế của gã, bị Lý Phỉ và Giản Hoa cho ăn hành hơn mười lần. Phó đạo diễn Lưu còn thấy vẻ mặt tức giận của gã chưa đủ, đặc tả không phù hợp lắm, quay lại thêm lần nữa.

    Cảm giác bị đập cho ngã sõng soài liên tục tất nhiên là không thoải mái gì, nhưng muốn kiếm cơm ở đây là phải như vậy. Nghệ sĩ dựa vào mặt để kiếm cơm, nhưng đôi khi mặt lại không đáng giá tiền.

    Nam số ba tức anh ách đi ra ngoài, giương mắt nhìn trợ lý của Lý Phỉ đã mua cơm ngoài thơm ngào ngạt về, rồi chạy đi đưa cơm. Còn chính trợ lý của gã chỉ lấy được cơm hộp do đoàn phim phát.

    “Gần đây không có quán cơm nào à, cậu không đi mua đi. Làm trợ lý mà không thông minh bằng người ta!”

    Trợ lý bị giận chó đánh mèo đành im lặng câm nín, hắn không biết giải thích kiểu gì. Lý Phỉ có xe đoàn phim chuẩn bị cho, trợ lý Lâm chỉ cần lái xe đi một vòng là dễ dàng mua được đồ ăn. Còn hắn phải làm thế nào đây, gọi điện kêu ship lên à? Đường quốc lộ thông lên khu suối nước nóng còn đang bán phong tỏa kia kìa, hơn nữa đường xa như này, tiền ship còn đắt hơn tiền cơm nữa.

    Lý Phỉ không thiếu tiền, chẳng lẽ gã cũng không thiếu tiền?

    “Thôi, dù cậu không thể tận tâm tận lực chăm sóc con chó của tôi như thế, nhưng chuyện khác làm cũng được.” Nam số ba ném ra một câu nhẹ bẫng, rồi quay vào phỏng nghỉ ăn cơm trưa.

    Trợ lý Lâm đang lấy đũa đưa cho Giản Hoa, trong nháy mắt đen cả mặt
    Cậu ta giận mà không nói được gì. Người ta đang răn dạy trợ lý, đâu có nhắc đến người ngoài, ai mở mồm ra thì không khác nào tự vơ vào mình.

    Lý Phỉ bị đạo diễn Lỗ gọi đi, bên cạnh trợ lý Lâm chỉ có Giản Hoa.

    So với trợ lý Lâm giận đến mức suýt bẻ gãy đũa, Giản Hoa bị chỉ cây dâu mắng cây hòe vẫn rất bình tĩnh. Cậu dường như không có phản ứng gì, chủ động nhận hộp cơm rồi dọn xong hết.

    “Joe, cậu không giận à?”

    “Miệng lưỡi có lợi hại thế nào, thì cũng chỉ là nói cho sướng miệng thôi.” Giản Hoa không thèm quan tâm, nói.

    Mắng cho sướng miệng thì được cái gì? Lời mỉa mai trước mặt kẻ thất bại có thể thành cọng rơm đè bẹp kẻ đó, còn những lúc khác thì chỉ là lời vô nghĩa.

    Tâm trạng trợ lý Lâm rất phức tạp. Cậu ta không tin Lý Phỉ thật sự thích Giản Hoa, nhưng tình hình này lại không thể nghi ngờ, khiến cho ánh mắt cậu ta nhìn Giản Hoa bây giờ hơi khác.

    Hôm nay cậu ta chăm làm chân qua đây hơn bình thường, chủ động gọi Giản Hoa đi ăn cơm, còn đưa đũa, lấy nước cho cậu, là do muốn nhận được lời xác thực nào đó từ Giản Hoa.

    Giờ dò xét khuôn mặt bình tĩnh không chút gợn sóng của Giản Hoa, trợ lý Lâm bất đắc dĩ nhận ra, Giản Hoa còn khó cạy miệng hơn Lý Phỉ.

    “Đúng rồi. Di động của cậu vừa kêu đó.”

    Giản Hoa nhận di động từ tay trợ lý Lâm, mở màn hình ra, có một cuộc gọi lỡ, ba tin nhắn mới.

    Di động tuy là của cậu, nhưng trong di động lại có thêm một sim mới. Ngoài sim của Giản Hoa, còn có một sim mới do tổ chức Hồng Long cấp, chuyên dùng để liên lạc với Lưu San.

    Đêm qua sau khi ăn cơm xong, Giản Hoa gửi số di động mới cho tài khoản chim cánh cụt của Lưu San.

    Chim cánh cụt của hai người đều là tài khoản phụ, tên trên di động cũng không phải tên thật, hai cũng không giấu diếm điều này. Bỏ qua nhân tố Hồng Long ở sau lưng, Lý Phỉ và Lưu San làm như vậy theo lý có thể giải thích được.

    Con gái cán bộ cấp cao không muốn bị người nhà giám sát và ảnh đế không muốn bị người ta nắm thóp.

    Tin nhắn hôm nay của Lưu San là tin về quái vật chuột đào hầm.

    Trợ lý Lâm lén nhìn qua khóe mắt. Cũng không trách sao cậu ta tò mò, vì lúc quay phim di động của Giản Hoa và Lý Phỉ cùng đặt trước mặt cậu ta, đã bao ngày nay chẳng có chút động tĩnh gì, mà hôm nay lại hết tin nhắn đến điện thoại.

    Đặc biệt, tên trên điện thoại là chữ số 3 Ả Rập, hình đại diện lại là hình đầu trâu tự động của di động, nên trông rất buồn cười.

    “…Cẩn thận nhé, Dean.”

    Trợ lý Lâm chỉ liếc được mấy chữ ngắt quãng đấy.

    Vì có nhắc đến tên tiếng Anh của Lý Phỉ, nên trong lòng trợ lý Lâm thấy là lạ. Giản Hoa không cho cậu ta có cơ hội nhìn lén tiếp, ngón tay di trên di động, chuyển nhanh sang chế độ soạn thảo tin nhắn.

    Chưa đến một phút sau, đã có người gọi đến.

    Đúng lúc Lý Phỉ về, Giản Hoa đưa di động cho anh, bản thân thì đi sang bên cạnh ăn cơm.

    Nhìn thấy tên người gọi trên di động, Lý Phỉ nhướn mày cười. Anh tiếp điện thoại, rồi không thèm để ý bên kia nói dài nói dai thế nào, năm phút sau đã vội ném ra một câu “Tôi còn đang quay phim, không tiện lắm”, rồi dập máy.

    Trợ lý Lâm không hiểu gì cả.

    – Giữa ảnh đế nhà tui và đóng thế có bí mật! Một bí mật mà tui không biết!

    Điều khiến trợ lý Lâm buồn bực nhất là, dường như vì không muốn để cậu ta tiếp “nhầm” điện thoại, mấy ngày sau, Giản Hoa trực tiếp tắt máy.

    Trung tuần tháng mười hai, đoàn phim kết thúc những cảnh quay ở Bắc đô, chỉ còn một phần cảnh quay ở ngoại địa.

    Trong kịch bản, nhân vật chính đối đầu với tổ chức buôn lậu, sau đó nữ chính bị bắt cóc, từ thành phố nhộn nhịp chuyển sang rừng sâu núi thẳm. Phần sau của bộ phim thiết kế theo kiểu phim kinh dị, biến thể của phim phiêu lưu.

    Nhưng giai đoạn quay phim thứ hai là chuyện mùa xuân năm sau.

    Quay phim xong, mấy ngôi sao, ảnh hậu, tiểu thiên vương còn phải trở về, tiếp tục bận rộn nhận thông cáo, đi tour liveshow cuối năm, diễn tập cho dạ hội đêm giao thừa.

    Nhân viên đoàn phim dần rời khởi khách sạn. Khi trợ lý Lâm nghe nói có người tự xưng là bạn gái của cậu ta đến tìm, thì choáng luôn.

    “Cô gái kia đi Audi. Thằng nhóc cậu có diễm phúc ghê cơ, hẹn hò từ lúc nào đó.” Nhân viên hậu trường trêu.

    Trợ lý Lâm – cẩu độc thân, thề thốt phủ nhận đủ kiểu, chạy vội ra đại sảnh khách sạn.

    Không có ai.

    “À, anh nói cái cô vừa tìm anh hả? Đi cùng một soái ca lên quán cà phê ở tầng hai rồi.” Tiếp tân của khách sạn nói như vậy.

    Trợ lý Lâm vắt chân lên cổ vọt lên tầng hai, nói với nhân viên phục vụ là mình tìm người. Đi qua đi lại một vòng quán cà phê đèn mờ, cậu ta mới phát hiện ở gần cửa sổ, Giản Hoa và một cô gái trẻ đang trò chuyện.

    Trợ lý Lâm câm nín, không chạy qua quấy rầy, mà rất mưu mô lấy di động ra chụp lén một tấm, sau đó quay người! Lên tầng, tìm Lý Phỉ!

    “Không ổn rồi, anh Lý.”

    Lý Phỉ đứng trước va li đã sắp xếp gọn gàng, đang đọc tin nhắn Giản Hoa gửi, nói cho anh biết Lưu San tìm đến.

    Mất tận mười ngày mới biết được tên trợ lý của Lý Phỉ và địa chỉ khách sạn được bảo mật của đoàn phim “Trúc đen”, đúng là coi trọng cô ta quá rồi.

    Lý Phỉ bật mic, nói với Giản Hoa “Hẹn cô ta tối nay gặp lại ở nhà hàng kia. Ở đây nhiều người lắm mắt, không tiện nói chuyện”.

    Trợ lý Lâm có đủ tố chất nghề nghiệp, chờ đến khi Lý Phỉ nói xong, mới vội mở mồm: “Anh Lý, Joe giả mạo tôi!”

    Trợ lý Lâm nghĩ lại thấy không đúng, nên sửa lại: “Anh đừng bị cậu ta lừa. Cậu ta có bạn gái, còn giả mạo thân phận của tôi để hẹn hò với con gái nhà người ta!”

    Khốn nạn thế cơ! Sao không nhìn ra Giản Hoa là người như thế chứ!

    Trợ lý Lâm tức anh ách trong lòng, bỗng thấy sai sai, vừa rồi khi cậu ta vào phòng, Lý Phỉ nói câu kia là có ý gì? Trợ lý Lâm trợn trừng mắt, hẹn ai tối nay gặp?

    Hẹn trai, hay gái đó?

    Lý Phỉ là gay mà? Người anh thích không phải Giản Hoa à?

    Trợ lý Lâm choáng váng, việc mình có “thêm” một người bạn gái đã bị cậu ta vứt ra sau đầu. Cậu ta ngóng trông, chăm chăm nhìn Lý Phỉ, như đang đợi một lời nào đó.

    “Không có gì phải lo.” Lý Phỉ định giải quyết việc này ngay trong đêm nay.

    “…”

    Trợ lý Lâm nhớ lại cái người có hình đại diện đầu trâu trên di động.

    Chương 55: Dễ tin người

    Lưu San rất hả hê.

    Trong mười ngày qua, kế hoạch của cô ta đã được tiến hành một cách thuận buồm xuôi gió.

    Cô ta điều tra ra tên trợ lý của Lý Phỉ là Lâm Hiểu, hai mươi bảy tuổi, rất thành đạt [cùng kiếm cơm với ảnh đế mà còn không thành đạt, thì cái gì mới gọi là thành đạt]. Lưu San không kiếm được ảnh chụp, cô ta chỉ nhận được mấy tin vô giá trị trong giới giải trí.

    Lưu San rất quan tâm việc Lâm Hiểu có bạn gái không, nhưng tin này không nằm trong phạm vi thông tin phổ thông.

    – Ai thèm quan tâm trạng thái tình cảm của trợ lý Lâm chứ.

    Khách sạn đoàn phim “Trúc đen” ở còn khó nghe ngóng hơn. Đạo diễn Lỗ yêu cầu quay phim phải bảo mật, từ chối tất cả các loại phỏng vấn. Theo lý, không ai biết tiến độ của đoàn phim, cũng không biết họ đẩy nhanh tốc độ ở đoạn nào.

    Nhưng người khác không biết, chứ nhà đầu tư phim là Tổng giám đốc Phương chắc chắn biết. Hơn nữa, đoàn phim “Trúc đen” từng báo cảnh sát, địa điểm, thời gian phát hiện án mạng đều được ghi lại. Lưu San lợi dụng quan hệ bạn bè của nguyên chủ cơ thể này, chỉ nói là mình muốn theo đuổi ngôi sao, muốn biết Lý Phỉ quay phim ở đâu, chưa được vài ngày đã biết đáp án.

    Trong xã hội mà cái gì cũng cần quan hệ này, gia đình có quyền có thế mà người khác không với tới được, đúng là làm gì cũng nhẹ nhàng.

    Lưu San hưởng thụ cảm giác này, cả người cứ thấy bay bay, ba phần lý trí chỉ còn nửa phần. Nếu không bị Thế giới Bị Từ Bỏ đe dọa, cô ta chắc chẳng thèm thay đổi tình tiết, cố gắng lấy lòng Boss.

    Gia đình có thế lực như thế, làm gì mà chẳng được

    Nhưng thế giới này đầy rẫy hiểm nguy, dù không phải người dị năng, cũng sẽ vì thế giới đột nhiên thay đổi mà mất mạng. Khi người dị năng của các quốc gia phát động chiến tranh, thành phố sẽ bị phá hủy, đâu đâu cũng là đống đổ nát.

    Ai mà không muốn sống bình yên?

    Lưu San lôi di động ra, xem lại tin nhắn. Mấy ngày nay cô ta toàn làm việc dựa theo kế hoạch, tiết lộ cho Lý Phỉ rất nhiền tin tình báo có ích.

    Đâu tiên là đặc điểm, nhược điểm, sở thích của quái vật mới ở Thế giới Bị Từ Bỏ, chuột đào hầm.

    Lưu San thận trọng sắm vai một cô gái trẻ không hiểu sự đời, bỗng đạt được dị năng mà lo âu, sợ hãi.

    Cô ta thấy tiếc rằng tuổi nguyên chủ lớn quá, nếu chỉ mới mười bốn mười năm tuổi, đúng tuổi phản nghịch, mê ngôi sao, không thích nói chuyện với người nhà. Nhưng lại bằng lòng nói thật với bạn trên mạng và thần tượng. Tính cách kiểu đó mới dễ lấy được lòng tin của người khác!

    – Muốn lấy lòng Boss, chỉ dựa vào cảm tình thì không đủ, phải thể hiện là mình có giá trị.

    Lưu San tuân thủ định luật này rất nghiêm ngặt. Cô ta phát hiện, ban đầu thái độ của Lý Phỉ rất lạnh lùng, có lệ. Khi cô ta gọi điện qua, Lý Phỉ toàn lấy lý do “đang quay phim” để ngắt máy.

    Vạn sự khởi đầu nan, Lưu San không tức giận gì, quyết định hai ngày sau lại gọi tiếp.

    Kết quả, tối hôm sau, Lý Phỉ chủ động gọi đến.

    Dựa theo ý ảnh đế nói, anh vừa thoát khỏi Thế giới Bị Từ Bỏ (là giả), gặp phải chuột đào hầm. Kỹ xảo giao tiếp của Lý Phỉ rất cao siêu, Lưu San phải cố sức lắm mới không bị giọng nói dịu dàng trầm thấp kia mê hoặc cho choáng váng đầu óc, cái gì cũng không nói thành lời.

    Sau khi cúp máy, Lưu San cực kỳ sung sướng. Lý Phỉ đã tin tưởng cô ta!

    Nói rõ ra là tin rằng cô ta còn biết nhiều tin tức hơn!

    Con cá lớn này, đúng là không dễ cắn câu! Lưu San vội vàng viết một bảng liệt kê, ngâm cứu xem tin nào có thể tiết lộ, tin nào hiện tại một chữ cũng không thể nhắc đến.

    Cô ta bất an đi học mấy buổi rồi không thèm đi nữa.

    Còn thi cuối kỳ với giấy chứng nhận? Thôi đi, ảnh hưởng của Thế giới Bị Từ Bỏ đang dần mở rộng, người thường còn chưa tìm được chỗ tị nạn đây này, thi thố nữa làm cái gì?

    Lưu San nhìn bảng liệt kê, đau muốn nứt đầu. Cô ta biết vì để sau này không lỡ miệng, nhất định phải chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo không khuyết điểm. Tin tình bảo có thể nói là nhờ mạng lưới quan hệ của cô ta, nhưng những việc còn chưa xảy ra thì không thể biết trước.

    Thân phận kẻ xuyên sách nhất định phải được giấu kín! Nói gì thì gì, ai mà vui khi biết mình là nhân vật trong sách?

    Mà lại không thể rời khỏi thế giới này tìm tác giả tính sổ, thì kẻ xuyên sách không phải trở thành nơi trút giận, đối tượng chuyển dời oán hận rồi sao?

    Trong nguyên tác tiểu thuyết, lấy góc nhìn của nhân vật chính Johnson Brown. Bảy năm sau nó mới đối đầu với Lý Phỉ. Tình tiết của nhân vật phản diện phía bên này có khoảng trống lớn, so với đoàn người Mĩ muốn ôm đùi, tham gia với nhân vật chính, kẻ xuyên sách ở Trung Quốc càng dễ giấu diếm thân phận hơn.

    Số lượng người dị năng là một ngàn trên một vạn, đầy người trong nguyên tác không có tên, không có vai diễn.

    Lưu San tin rằng, chỉ cần mình không rêu rao, thì chẳng ai nghi cô ta là kẻ xuyên sách.

    Trở thành nơi thu thập tin tức bí mật của Boss rất bình thường. Lưu San đã xem nguyên tác nên biết phong cách làm việc của Lý Phỉ. Người đàn ông này rất giỏi ngụy trang, trời sinh đã có một chiếc mặt nạ hoàn mỹ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ phản xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Lưu San xem xong những tin nhắn đến đi trong thời gian này, trong lòng đánh dấu điểm yếu của kế hoạch. Rồi cô ta thở phào nhẹ nhõm, lôi gương trang điểm ra soi.
    Nguyên chủ tuy có gia thế hơn người nhưng trông cũng bình thường. Sản phẩm dưỡng da và đồ trang điểm rõ là ít, trong tủ quần áo toàn đồ theo phong cách gái ngoan, không thú vị tý nào. May mà gần đây trong nhà bận rộn nhiều việc, đừng nói người lớn khác, ngay cả bố mẹ cũng không thấy về nhà. Không ai hỏi xem Lưu San đi đâu làm gì, cô ta cũng tự do thoải mái hơn. Nếu không thì đi xe nhà hay buổi tối ra ngoài ăn cơm, cũng phải tìm lý do.

    Cô ta mở cửa xe, cầm túi sách đi đến chỗ thang máy.

    Lưu San nhớ tới việc sáng nay cô ta dựa vào quan hệ mà đến khách sạn đoàn phim “Trúc đen” ở, nhìn thấy trợ lý “Lâm Hiểu” của Lý Phỉ, còn cùng ngồi trong quán cà phê nửa tiếng, nụ cười lộ ra trên môi.

    Trợ lý của ảnh đế rất trầm lặng, ít lời, làm việc cũng rất chu đáo.

    Lý Phỉ gửi tin nhắn thoại, “Lâm Hiểu” cố ý phát ra cho cô ta nghe. Cậu không nói luyên thuyên về hành động của cô ta, cũng không tìm hiểu gia thế lai lịch, cũng không nói mấy lời như thể cảnh cáo cô ta, Lý Phỉ không thích hợp với cô gì đó.

    Trong lòng Lưu San thực thoải mái. Sau khi cô ta xuyên qua, cuộc sống như công chúa gì đó dứt khoát trở nên vô nghĩa. Gia huấn chỉ có mấy chữ khiêm tốn khiêm tốn rồi lại khiêm tốn. Trong trường cũng không có mấy người biết được gia thế của cô ta, mà cũng không phải con cháu cán bộ cấp cao gì, mà toàn mấy lão cổ hủ, suốt ngày nói mấy thứ kinh tế tài chính nghe như thiên thư.

    Không khí bên trong quán cà phê rất tốt, Lưu San cẩn thận đánh giá “Lâm Hiểu”. Cô ta phát hiện bề ngoài đối phương đúng là không tệ, cao mét tám, ngón tay thon dài, màu da hơi trắng, khí chất cũng hơn người, muốn ra mắt làm nghệ sĩ cũng được.

    Lúc trước đứng cùng Lý Phỉ, sức hút của ảnh đế quá lớn, quá chói mắt nên che mất ưu điểm của “Lâm Hiểu”.

    Soái ca chất lượng cao như thế, trước khi Lưu San xuyên qua có thể coi là nam thần rồi, nhất định phải cưa, bỏ qua thì đáng tiếc! Cho dù là hiện tại, Lưu San cũng lòng. Nhưng cô ta nhớ ra thân phận của mình đã khác trước, trong nhà chưa chắc đã đồng ý cô ta kết hôn với ảnh đế, nữa là trợ lý của Lý Phỉ.

    Đi giày cao gót mua chưa được nửa tháng, sau khi Lưu San vào nhà hàng, di động đúng lúc nhận được một tin nhắn, viết số ghế lô.

    Uyển chuyển từ chối nhân viên phục vụ dẫn đường, Lưu San đi thang máy lên tầng rồi hướng vào ghế lô, vừa diễn tập lại lời muốn nói, vừa hít sâu mở cửa phòng.

    “…”

    Lưu San giật mình đứng trước cửa.

    Khác với dự đoán của cô ta rằng trong ghế lô chỉ có Lý Phỉ, bên cạnh ảnh đế đeo kính râm để ngụy trang, có một người đàn ông mang ánh mắt dữ tợn đang ngồi, và một tên gầy như khỉ, còn “Lâm Hiểu” thì không thấy đâu.

    Lưu San lui lại theo bản năng, tên gầy phi nhanh tiến lên một bước, đóng cửa lại.

    “Anh…” Lưu San bất an nhìn Lý Phỉ,“Họ là ai?”

    “Cô Lưu đừng hoảng.” Lý Phỉ tháo kính râm xuống, cười,“Những người này sau này cô sẽ gặp ở Thế giới Bị Từ Bỏ.”

    Lưu San nhẹ nhàng thở ra, hóa ra đều là người là dị năng.

    Không hổ là Boss, sớm thế đã có thành viên trong tổ chức rồi.

    “Cảnh Điền, cậu dọa khách của chúng ta rồi đấy.” Lý Phỉ như cười như không.

    “Xin lỗi, cô Lưu!” Người cao to đen hôi kia cúi đầu xin lỗi, chủ động kéo ghế cho Lưu San, rồi đặt lại tách trà bị đổ, tuy động tác so với “Lâm Hiểu” thì thô thiển, khó coi nhưng thái độ cũng được.

    Lưu San đã nắm chắc trong lòng, nên vẻ mặt cũng tốt hơn.

    Cảnh Điền, là người dị năng cấp A! Vệ sĩ của ảnh đế, người thân tín nhất của Boss Lý Phỉ! Vì xuất thân là quân nhân đã xuất ngũ, nên Cảnh Điền còn phụ trách đại diện Hắc Uyên thương lượng với cơ quan bí mật quốc gia, Hồng Long. Là nhân vật phụ rất quan trọng.

    Lưu San nhìn chằm chằm Cảnh Điền, giả bộ vui vẻ: “Hóa ra có nhiều người dị năng như thế.”

    Lý Phỉ không thèm quan tâm, lật thực đơn, môi vẫn giữ nụ cười.

    – Anh chỉ gọi tên Cảnh Điền, cũng đâu nói Cảnh Điền là ai. Theo lý, người đóng cửa là tên gầy, vậy mà Lưu San nghe được tên “Cảnh Điền” lại không hề do dự hướng ánh mắt vào người có bộ dạng giống “vệ sĩ” kia.

    Trong ghế lô, cả hai người đều là tổ viên Hồng Long, chỉ có một người là người dị năng.

    Không phải Hồng Long không muốn điều động người dị năng cấp A đến phối hợp, mà do chính Cảnh Điền cũng không ở Bắc đô. Còn Trương Diệu Kim thì với nốt ruồi trên mặt đã bại lộ thân phận rồi, nốt ruồi này được nhắc tới trong nguyên tác.

    “Cảnh Điền” này không phải người dị năng, Lưu San lại không hề nghi ngờ gì, hiển nhiên cô ta không nhìn thấu được sự khác nhau giữa người thường và người dị năng.

    Bản thân Lý Phỉ có mắt quỷ, nên anh rất chú ý mấy chi tiết này. Dù sức mạnh của Lưu San không tập trung quanh mắt, nhưng Lý Phỉ vẫn đề phòng: Lỡ như kẻ xuyên sách có biện pháp đặc biệt để nhìn thấu thì sao?

    Dựa theo phản ứng của Lưu San, buổi gặp mặt này có thể thí nghiệm xem kẻ xuyên sách có thể phán đoán ra được người dị năng không. Nếu có, khi cô ta thấy tên gầy không chỉ thấy kỳ lạ, mà còn tiến thêm một bước, biết được cả cấp độ của dị năng.

    “Tốt lắm.”

    Kẻ xuyên sách cũng phải cái gì cũng giỏi.

    Dù họ đến bằng cách phi khoa học nào, thì chỉ cần không giống trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng hay tiểu thuyết mạng, tự mình mang ngón tay vàng phi khoa học là được. Tất cả đều dễ giải quyết.

    “A, cái gì tốt cơ?” Lưu San ngơ ngác hỏi.

    Lý Phỉ đóng thực đơn lại, ưu nhã đưa cho Lưu San, đồng thời nói lời có ý sâu xa: “Số lượng người dị năng càng nhiều, thì càng có lợi cho tình cảnh của chúng ta. Tiếng nói của ít người sẽ không được quốc gia coi trọng. Hạnh động của giai cấp thống trị chỉ có một mục đích duy nhất, đó là duy trì ổn định để tiếp tục quản lý quốc gia này. Điều đó chắc cô Lưu biết rõ hơn tôi.”

    Lưu San còn… không rõ, loại đề tài này thì muốn cô ta tiếp lời kiểu gì, phát biểu cái nhìn về mặt chính trị à?

    Miệng Lưu San cười cứng đơ, phụ họa tán thành: “Dean, anh nói đúng. Chúng ta cần nhiều đồng loại hơn, dù là khi đối mặt với quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ, hay khi che giấu bí mật của chính mình ở thế giới thực, đều sẽ dễ dàng hơn nhiều.”

    “Cô có ý kiến gì sao?” Hai đầu ngón tay của Lý Phỉ giao nhau, dường như rất có hứng thú với đề tài này.

    Lưu San thành công chuyển đề tài, trong lòng thả lỏng, vội đề nghị: “ Viết lại chuyện ở Thế giới Bị Từ Bỏ dưới dạng tiểu thuyết, đăng trên diễn đàn hàng đầu, rồi đăng bài liên tục. Chắc chắn sẽ có người tự động tìm đến.”

    “Sau đó người của cơ quan bí mật quốc gia cũng đến.” Nụ cười Lý Phỉ thay đổi, ngắt lời.

    “Nên phải sửa đầu cắt cuối, Hồng Long cũng đâu làm gì được. Viết tiểu thuyết cũng không phạm pháp.” Lưu San kiên trì nói.

    Một tiếng cười quái dị vang lên bên cạnh, tên gầy dùng ánh mắt quỷ dị nhìn chằm chằm Lưu San, còn nói một câu gì đó nghe như tiếng Nga. Cô gái chán ghét tránh đi.

    Lý Phỉ nghiêng đầu, dường như rất khó chịu, trừng mắt với tên gầy.

    Tên gầy không phục, nhảy dựng lên, lớn tiếng nói: “Anh Lý, lời em nói mà anh không tin! Các anh em đã điều tra ra, thân phận của cô gái này không phải giả, nhưng hành vi so với Lưu San trước đây thì khác xa nhau. Cô ta là sinh viên khoa ngoại ngữ tiếng Nga, vậy mà em nói gì cũng nghe không hiểu!”

    Lưu San trợn trừng mắt, muốn phản bác, nhưng không chờ cô ta mở mồm, đối phương đã huyên thuyên một đống.

    Cô ta cố bình tĩnh, tai lại nghe thấy Lý Phỉ dùng tiếng Nga nói chuyện với tên gầy.

    Không khí trong ghế lô trở nên kỳ lạ. Lưu San nghe không hiểu gì cả, nhưng cô ta nhận ra ánh mắt Lý Phỉ nhìn mình dần thay đổi, từ nghiền ngẫm đến nghi ngờ rồi suy nghĩ sâu xa, sau đó chuyển dần thành tức giận.

    “Cô là kẻ xuyên sách?”

    Như bị sét đánh, cánh tay Lưu San run lên, muốn kêu to không phải theo bản năng, nhưng lúc nguy cấp này, đầu óc cô ta lại xoay chuyển rất nhanh, lớn tiếng hỏi lại: “Kẻ xuyên sách là gì? Đây là có ý gì?”

    Con ngươi co lại, giọng lên cao, lặp lại lời nói…

    Chẳng cần biết sự thật, chỉ cần nhìn vẻ mặt khẽ thay đổi là có thể vạch trần chuyện cô ta đang chột dạ.

    Ánh mắt Lý Phỉ lạnh băng, từ trên cao nhìn xuống, nói: “Kẻ xuyên sách, là một loại người rất thú vị. Ở Thế giới Bị Từ Bỏ, tôi đã gặp bốn năm người. Dưới sự giúp đỡ của Triệu Văn, để họ đến từ nơi nào thì trở về nơi đấy.”

    Lưu San lắc đầu theo bản năng, đã xuyên đến, còn trở về như thế nào được nữa, chuyện này không có khả năng!

    Sau khi phản ứng kịp, cô ta cố ngụy biện: “Đó là gì, sao tôi chưa từng nghe đến?”

    “Một đám người biết hết những việc sẽ xảy ra ở thế giới của chúng ta, biết tôi sẽ chết như thế nào!” Lý Phỉ nói chậm hơn, gằn từng chữ.

    Khí thế của anh ép Lưu San không hít thở nổi, diễn cũng không dám diễn nữa, kế hoạch gì đó đều quên bằng sạch. Cô ta kích động cầm túi sách lên, lắp bắp: “Dean, hôm nay anh lạ quá. Tôi… Bố tôi bảo tối nay phải về lúc chín giờ. Giờ tôi phải đi.”

    Bố của nguyên chủ cũng là người có thực quyền ở Bắc đô này, Lưu San không tin Lý Phỉ dám làm gì mình.

    “Cảnh Điền” trực tiếp đi đến trước cửa, cản đường. Lưu San nghiến răng, muốn kêu to, tên gầy vung tay lên, một miếng vải dày bay đến bịt chặt miệng cô ta.

    Lưu San vừa định dùng dị năng, mùi chất hóa học trên miếng vải đã bay vào mũi cô ta. Mắt cô ta nặng dần, hôn mê.
    Tác giả nói: chương này nói cho chúng ta biết, dù đối tượng là ai, cũng không được dễ tin người như thế.

    Dù có thật là thần tượng của cô cũng không thể dễ dàng tin tưởng (đủ rồi đó). Trong sách đã viết rõ Lý Phỉ là dạng người như nào mà cô còn…

    Chương 56: Âm mưu

    Ánh đèn lắc lư qua lại trước mắt.

    Lưu San bối rối, cô ta cố nửa ngày vẫn không bò dậy được, toàn thân không còn chút sức lực nào, chỉ có thể dán trên mặt đất lạnh lẽo thở hổn hển.

    Không biết qua bao lâu, Lưu San mới miễn cưỡng nhận ra mình đang ở trong một kho hàng vắng vẻ, bên cạnh chất đống container, phía trên phủ vải bạt, một con gián bò từ trên xuống.

    Cô ta định hét lên, cố sức cựa quậy.

    Con gián không có hứng thú với Lưu San, rất mau đã biến mất trong khe hở của vải bạt.

    Lưu San vẫn hoảng hốt, cảnh trước khi hôn mê lại như diễn ra ngay trước mắt. Cô ta không ngu, sau khi phân tích sự việc, không hề do dự mà tập trung nghi ngờ lên người tên gầy kia.

    Tên gầy cố ý dùng tiếng Nga để thử cô ta.

    Lưu San nghe không hiểu nên không trả lời. Tên gầy lập tức nắm lấy thóp, chỉ ra cho Lý Phỉ rằng “Lưu San chắc chắn phải biết tiếng Nga”, còn nói ra điểm quan trọng “các anh em đã điều tra rõ”.

    – Chẳng lẽ Lý Phỉ đã có vây cánh?

    Thế giới Bị Từ Bỏ trong nguyên tác toàn là quái vật, không khác gì mấy tiểu thuyết tận thế bình thường, quái vật ăn người, người cũng ăn người. Nhân vật chính Johnson Brown trong một khoảng thời gian rất dài phải che giấu dị năng của mình, lẩn trốn.

    Những gã đàn ông có sức mạnh, ngang ngược tàn bạo, cầm vũ khí đi cướp bóc đồ ăn.

    Người muốn tự bảo vệ mình phải liên hợp với nhau, chống lại mấy kẻ mất nhân tính kia.

    Thế giới Bị Từ Bỏ là tuyệt cảnh tàn khốc. Ở đây không có pháp luật, không có đường sống, người chết đói không ít. Khi đối mặt với sự tấn công của quái vật, họ có kêu gọi thế nào cũng không tìm được sự giúp đỡ. Cho nên trong nguyên tác mới gọi là “Thế giới Bị Từ Bỏ”.

    Tên sách nguyên tác là “Outcast”, tên dịch là “Kẻ bị từ bỏ”.

    Outcast là tên một đám người dị năng giãy dụa cầu được sống, gọi chính mình.

    Outcast còn có nghĩa khác, là kẻ bị đuổi khỏi nhà. Đây là một đám người đáng thương, không có nhà để về, bị người ở thế giới bình thường bài xích.

    Rất nhiều người bị sụp đổ tinh thần, rất nhiều người khi trở về thế giới thực không che giấu dị năng rồi bị chính phủ các nước bắt đi, còn càng nhiều người hơn nữa không thể sống sót mà rời khỏi Thế giới Bị Từ Bỏ. Mở đầu bộ truyện anh hùng này, rất u ám, ngập tràn giết chóc máu me. Nó không phải là một câu chuyện cổ tích.

    Giống như một bộ truyện nổi tiếng trên toàn thế giới của nước Anh, mọi người chỉ hướng đến thế giới ngập tràn phép thuật kia, mà hoàn toàn xem nhẹ những miêu tả về sự hiểm nguy của chiến tranh.

    “Kẻ bị từ bỏ” đầy đủ các loại dị năng không tưởng, phong cách vẫn là nhóm nhân vật chính đối đầu với thế lực tà ác, mang theo sự dũng của anh hùng nước Mỹ. Nạn nhân của bạo lực học đường, lớn lên trở thành vị cứu tinh của thế giới mộng ảo, thu hoạch được tình yêu, tình thân, tình bạn. Nhân vật chính Johnson Brown có vô số fan hâm mộ trên toàn thế giới.

    Chiến thắng của những người bình thường, người bình thường trên toàn thế giới sống sót!

    Khi fan của John reo hò, họ cũng đang hoan hô cho chính mình. Từ nhân vật chính, họ đạt được rất nhiều thứ. Trên phương diện tinh thần, vui vẻ sung sướng là tốt rồi. Nhưng sau đó, khi nhiệt liệt thảo luận về nội dung tiểu thuyết, họ cũng không tránh khỏi bỏ qua những gian nan đau khổ của nhân vật chính.

    Lưu San chính là một trong số đó.

    “Làm thế nào để vượt qua ba ngày đầu ở Thế giới Bị Từ Bỏ”, “Top 10 những dị năng có giá trị nhất”. Những bài viết như thế này nhiều không đếm suể, cái nào cũng là chủ đề hot trên Internet. Có khi tác giả viết xong rồi chẳng thèm quan tâm nữa, chỉ có người đọc như vớ được vật báu, vì mấy thứ trong đấy mà cãi nhau đến mức chết đi sống lại.

    Bài viết kỹ thuật ngày càng nhiều, độ nguy hiểm của Thế giới Bị Từ Bỏ cũng hạ thấp dần trong mắt họ. Cuối cùng, có người tổng kết, sửa sang lại thành “Sổ tay sinh tồn ở Thế giới Bị Từ Bỏ”.

    Khi Lưu San xuyên đến đây, cô ta rất hoảng hốt. Thế giới Bị Từ Bỏ nhanh chóng xuất hiện, khiến cô ta không có thời gian nghĩ đông nghĩ tây gì nữa, chỉ đành dựa vào mấy điểm quan trọng trong trí nhớ mà hành động.

    Cô ta gặp may, hai lần vào Thế giới Bị Từ Bỏ mà không gặp phải quái vật, chỉ ngồi chờ về thế giới thực, ngay cả quá trình nếm thử dị năng cũng rất thuận lợi. Ai mà ngờ được, chuyện ngoài ý muốn lại đột nhiên xảy ra, ngay khi cô ta tưởng kế hoạch của mình hoàn hảo không khuyết điểm, tiền đồ rộng mở trước mắt…

    Lưu San ngẩn ngơ nhìn bốn phía, thử dùng dị năng.

    “A!” Cô ta hít một hơi khí lạnh. Đầu đau như búa bổ khiến cô ta không thể tập trung được tinh thần, chắc là di chứng của thuốc gây mê cô ta ngửi phải trước đó.

    Dị năng chỉ làm tro bụi trên mặt đất quét qua một bên, ngay cả miếng vải bạt cũng không thổi bay được. Lưu San vừa tức vừa hối hận, hối hận sao trước đây mình lại chọn dị năng phụ trợ, giờ có liều mạng đến cá chết rách lưới cũng chẳng làm được gì.

    Trong khó hàng có tiếng dép lê loẹt xoẹt.

    Tên gầy đút hai tay vào túi, lắc lư đi tới chỗ này.

    “Anh tên là Triệu Văn?” Ánh mắt Lưu San đỏ lên, chịu đựng đau đầu, nhìn chằm chằm tên gầy đầy căm hận.

    Cái tên này là do Lý Phỉ nói. Lý Phỉ nói anh gặp được một vài kẻ xuyên sách, còn cố ý nhắc tới “dưới sự giúp đỡ của Triệu Văn”. Giờ Lý Phỉ chẳng phải đang nhờ sự giúp đỡ của tên gầy, mà chọc thủng ý đồ tiếp cận anh của mấy kẻ xuyên sách sao?

    Lưu San giãy dụa, muốn đứng lên, lại nhìn thấy tên gầy đến gần, mà sợ hãi ngửa ra sau trên mặt đất, dịch lùi.

    Thấy nụ cười mỉa mai trên mặt tên gầy, Lưu San giật mình. Cô ta không tin Lý Phỉ to gan như thế, bắt cóc cô ta rồi tùy tiện vứt ở đây không thèm quan tâm.

    Dù cô ta không phải là nguyên chủ, nhưng người nhà “Lưu San” đâu có biết.

    Con gái của một nhân vật có thực quyền, cháu gái của một lão thủ trưởng đột nhiên mất tích, ảnh hưởng sau đó có thể nghĩ tới.
    Đúng, Lý Phỉ không dám làm gì cô ta!

    Khiến cô ta hôn mê rồi bắt cóc là có mục đích khác! Ví dụ như là ép hỏi tất cả những điều cô ta biết, về Thế giới Bị Từ Bỏ và kẻ xuyên sách. Hoặc Lý Phỉ muốn thả dây dài, câu cá lớn.

    Lưu San giả bộ như choáng váng đầu, nhanh chóng quan sát bốn phía xung quanh.

    Trong kho hàng toàn là container. Mấy cái bóng đèn cũ không chiếu ra xa được, hầu như chỗ nào cũng chìm trong bóng tối, không nhìn ra được ở đâu có người.

    Chỉ chỗ tên gầy là có một cánh cửa, khép hờ. Có ánh đèn xe chiếu vào kho hàng.

    “Cô Lưu, gan cô đúng là không nhỏ!”. Tên gầy cười ác ý, cái ống tuýp trên mặt đất lẳng lặng bay lên, “Nhưng, so với người có ý định giết chết anh Lý, khiến anh ấy không thể thức tỉnh dị năng, cô còn kém xa lắm!”

    Lưu San hét lên the thé: “Anh cứ thử động vào tôi xem? Chẳng lẽ mấy người không sợ bị cảnh sát truy bắt?”

    Tên gây cười nhạo, ống tuýp cũng bay lên bay xuống. Hắn khua tay, khinh miệt nói: “Cô chắc là chưa biết, cái loại người giống như cô, linh hồn dễ bị chịu ảnh hưởng nhất. Vì các người vốn không phải là người của thế giới này… Khi Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, kẻ xuyên sách ở điểm trùng lặp nhất định sẽ phải chịu ảnh hưởng.”

    Con ngươi Lưu San co rút lại.

    Tên gầy, thật ra là tổ viên Hồng Long, vừa nói ra phỏng đoán mà cơ quan bí mật quốc gia nghiên cứu ra được từ rất nhiều “người biết chuyện”, vừa cười dữ tợn: “Cho nên các người sẽ không được thế giới này bảo vệ. Nhất định trở thành người dị năng, sẽ bị thế giới này bài xích! Lưu San thật nếu là người dị năng, với gia thế như vậy, sao kẻ xuyên sách lại không biết cô ấy. Cô Lưu, mau tỉnh lại từ giấc mơ của cô đi. Chúng tôi sẽ vạch trần sự thật cô chiếm cứ cơ thể của Lưu San.”

    “Nực cười, ai sẽ tin chứ?” Lưu San tức giận hét.

    “Người bình thường thì sẽ không tin, nhưng còn bố mẹ của cô thì sao? Cô có thể học xong tiếng Nga trong vài ngày được không?”

    “…”

    Sắc mặt Lưu San thay đổi liên tục. Dù có ngu, cô ta cũng biết mình sẽ thất bại, thân phận ở thế giới này đầy rẫy nguy hiểm. Cô ta hoảng hốt kêu to: “Lý Phỉ! Anh đi ra đây! Tôi biết rất nhiều chuyện, tôi có thể nói hết cho anh! Anh thả tôi về đi. Tôi sẽ làm việc cho anh, tìm hiểu tin tức của quốc gia, được không?”

    Cô ta nói mà nước mắt nước mũi chảy ròng ròng, khóc đến run bần bật: “Tôi chỉ muốn sống tiếp, tôi cũng không muốn xuyên đến đây đâu.”

    “Nói dối!” Tên gầy bật thốt.

    Sau đó hắn như muốn che giấu cái gì mà vội sửa lời: “Kẻ xuyên sách chúng tôi gặp được trước đây đã thừa nhận. Cô có nói dối cũng vô ích! Nếu cô vẫn cứ cứng miệng giống gã, thì chờ nếm thử mùi vị cái chết thật sự đi!

    Lưu San nhìn vào sâu bên trong, cách không xa, có cái gì đó đang hơi lay động.

    Tinh thần cô ta rung lên, quả nhiên trong kho hàng có người khác!

    Cơn đau đầu đỡ đi một chút, Lưu San đột nhiên sử dụng dị năng chặn lại ống tuýp. Cùng lúc đấy, một cơn gió mang theo mùi cây cỏ thổi đến, tên gầy lùi một bước theo bản năng. Vải bạt ở trên container gần đấy bay phần phật, hơn mười con gián ở dưới vội chạy ra.

    Loại côn trùng này, dù có không sợ, thì khi chúng xuất hiện với số lượng lớn cũng khiến da đầu người ta tê dại.

    Lưu San đá một cú lên đùi tên gầy. Hắn hét to một tiếng rồi ngã quỵ xuống đất.

    “Triệu Văn! Anh không cần giả vờ nữa!”

    Mắt Lưu San đỏ lên, ngay cả con gián cũng không sợ nữa. Cô điên cuồng làm vật bay lên ném về phía tên gầy, tức giật hét: “Trong nguyên tác không có tên tôi, chẳng lẽ có cái tên Triệu Văn của anh chắc? Lừa Lý Phỉ, tiếp cận Lý Phỉ rồi lại đối phó với những người xuyên sách khác. Anh tính toán tốt thật đấy! Tôi sẽ vạch trần anh trước mặt Lý Phỉ!”

    Tên gầy dùng dị năng tránh né những đồ vậy bay tới, cười nhạt: “Nói hưu nói vượn.”

    “Anh đã để lộ dấu vết. Đồ ngu!” Lưu San châm chọc, “Không ai có thể ép hỏi người xuyên việt đến bằng cách nào. Quy tắc thời không sẽ bảo vệ chúng tôi! Trừ khi chúng tôi tự nguyện nói ra. Anh còn nói lung tung với Lý Phỉ, nói rằng có thể đưa chúng tôi trở về? Nực cười, trừ khi anh có thể quấy nhiễu thời không!”

    Dị năng của Lưu San không có thuộc tính tấn công, nên cô ta chỉ có thể làm vật thể bay lên. Thấy tên gầy đã tránh thoát, cô ta cuống quít chạy vào góc kho hàng.

    Bóng mờ theo khoảng cách thu hẹp càng trở nên rõ ràng, trong bóng tối quả nhiên có một người đang đứng. Hai chân thon dài thẳng tắp, thân hình cao gầy, khuôn mặt tuấn tú tao nhã…

    Lưu San thất vọng.

    Người này là “Lâm Hiểu”, không phải Lý Phỉ.

    Khi Lưu San nhìn đến chiếc máy ghi âm màu đen trong tay “Lâm Hiểu”, ánh mắt cô ta phát sáng. Cô ta vội dùng ánh mắt khẩn cầu nhìn chăm chú người kia, sau đó cuống quít trốn sau “Lâm Hiểu”.

    Tên gầy Triệu Văn đuổi theo, rất ngạc nhiên khi nhìn thấy “Lâm Hiểu”. Hắn đen mặt, gằn từng từ: “Jody, cậu định đối nghịch với tôi à?”

    Jody? Lưu San không hiểu gì cả, trợ lý của Lý Phỉ không phải tên là Lâm Hiểu à?

    Chẳng lẽ là tên tiếng Anh?

    “Lý Phỉ giao cô ta cho anh, không phải để anh giết người.” Giản Hoa nói lạnh nhạt.

    Tim Lưu San nhảy dựng. Sau đó cô ta nhìn thấy “Lâm Hiểu” tung tung máy ghi âm trong tay, rồi ném cho tên gầy: “Anh nợ tôi một lần. Lần sau nói chuyện cẩn thận, nếu Lý Phỉ ở trong này, thì anh toi rồi!”

    Tên gầy mở miệng cười to: “Thế nào đây, cậu còn định đe dọa tôi? Không sợ tôi cắn ngược lại cậu à?”

    Trái tim Lưu San nặng nề chim xuống, hóa ra “Lâm Hiểu” cũng là người xuyên việt!

    “Cậu hãm hại trợ lý Lâm, mới đạt được chức vị hiện giờ. Jody, đừng quên người giúp cậu là ai! Chúng ta là những con kiến chung một đường!” Tên gầy vứt máy ghi âm xuống đất, dẫm mạnh.

    Lưu San hoảng loạn lùi ra sau, đến một góc trống.

    Lúc này Giản Hoa đã xoay người lại. Người đàn ông trầm lặng lạnh lùng này, hôm nay khiến cho cô ta thấy vô cùng sợ hãi.

    “Anh, anh không phải là Lâm Hiểu?”

    “Lâm Hiểu thật đã cùng Lý Phỉ tham dự tiệc sinh nhật của một ngôi sao rồi.” Tên gầy sờ cằm, không có ý tốt nói: “Cô Lưu, cô xem đấy. Vốn chúng ta có thể giải quyết sự tình một cách êm thấm. Nhưng cô cứ tự cho mình là thông minh, đã biết chuyện không nên biết rồi, lại còn muốn nói ra! Giờ chúng tôi không muốn giết người diệt khẩu cũng không được.”

    Mặt Lưu San trắng bệch, không nói gì, quay đầu liền chạy ngay.

    Một lưỡi dao băng vững vàng dừng trước mắt cô ta. Tên gầy là người dị năng thuộc tính băng, khí tức cực kỳ mạnh mẽ.

    Thật không công bằng. Vậy mà lại là một trong số ít người dị năng cấp C! Cùng là người xuyên việt, sao đối phương lại có tiềm lực đến thế?

    Lưu San thật sự hoảng sợ. Cô ta biết Lý Phỉ không dám giết mình thật, suy cho cùng lúc cô ta vào nhà hàng, chắc chắn có camera quay lại. Nhưng kẻ xuyên sách sẽ không thèm kiêng nể gì. Họ cũng như cô ta, rất sợ Lý Phỉ. So với sự nguy hiểm khi bại lộ thân phận, hôm nay họ chắn chắc sẽ giết cô ta, rồi dùng dị năng hủy xác cô ta.

    Cô ta liều mạng dùng dị năng, giúp chính mình trốn đến chỗ cửa nhà kho, nhưng lúc nào cũng bị chặn lại.

    Trong lúc tuyệt vọng –

    “Ba!”

    Trong nhà kho sáng trưng, tất cả đèn đều vụt sáng.

    Ba người đang đuổi giết và chạy trốn đều rất ngạc nhiên, quay đầu nhìn về phía công tắc ở cửa kho hàng. Họ thấy rõ Lý Phỉ đang đứng đó, vẻ mặt dữ tợn, nham hiểm, trong mắt hiện lên nét giận dữ.

    “…”

    Tên gầy là người đầu tiên kịp phản ứng, hắn kích động nói: “Anh Lý, con nhỏ này muốn chạy!”

    Cơn tức như bật ra khỏi lồng ngực Lưu San, giọng cô ta the thé ghê người: “Dean, họ nói với em, thật ra họ đang lừa anh…”

    “Tôi nghe thấy hết rồi!” Lý Phỉ dứt khoát ngắt lời Lưu San. Khí thế quanh thân anh như một con mãnh thú sắp sửa xông ra nuốt chửng người. Hai chân Lưu San nhũn ra, run cầm cập.

    Lý Phỉ quét mắt nhìn kho hàng một vòng, giọng nói lạnh đến mức như đóng băng: “Các người cho rằng tôi không ở đây hả? Các người cho rằng tôi không đặt máy nghe lén trong kho hàng này sao?”

    Giản Hoa lui lại vài bước. Tên gầy định nhân lúc chói mắt mà chạy trốn, lắp bắp ngụy biện: “Không, anh Lý. Sự tình không phải như thế, thật ra bọn em…”

    Lý Phỉ không có hứng nghe hắn ngụy biện, một ngọn lửa hung hãn hiện ra, lực nổ mạnh mẽ đẩy “Jody” và “Triệu Văn” ra xa.

    Ngọn lửa biến mất, hai người ngã vào một góc trống trong kho hàng, không nhúc nhích.

    “Họ chết rồi?” Lưu San run cầm cập, hỏi.

    “Không. Người dám lừa tôi, làm gì chỉ có chết dễ dàng như vậy?” Lý Phỉ nghiền ngẫm, cúi đầu nhìn cô ta.

    Lưu San run càng mạnh hơn. Cô ta ý thức được rằng, vì sống sót “Jody” và “Triệu Văn” chắc chắn sẽ không hề do dự nói ra tất cả những tin tức trong nguyên tác, đó cũng là thứ cô ta vốn định dùng làm lợi thế.

    Không, cô ta còn hi vọng! Thân thể này có gia thế hơn người, giá trị rất lớn! Có ích hơn hai người kia nhiều!

    “Lý Phỉ, em không có ý xấu. Em chỉ muốn sống tiếp. Vì anh rất mạnh, em muốn nhanh chóng trở thành thuộc hạ của anh, nên mới nhất thời hồ đồ. Anh muốn biết cái gì, em sẽ nói hết cho anh… Em không hề có uy hiếp gì đối với anh, em là người dị năng phụ trợ, giờ chỉ có cấp D, không thể chiến đấu! Em còn có quan hệ của gia đình cơ thể này!”

    Lưu San cố gắng nói, ánh mắt vừa mong chờ vừa đáng thương nhìn về phía Lý Phỉ.

    Lý Phỉ nhìn cô ta vài phút, cô ta suýt thì nhũn người trên mặt đất. Lý Phỉ rốt cuộc nói nhẹ bẫng: “Ra đi, tôi muốn nghe một chút xem, cô có thể nói cho tôi biết cái gì.”

    “Bọn họ?” Lưu San không yên lòng, quay đầu.

    “Nội tạng bị thương nặng. Đừng nói là chạy, giờ đứng lên cũng khó.” Giọng nói của Lý Phỉ bình tĩnh không chút gợn sóng, “Sẽ có người đến xử lý họ, xem tâm trạng của tôi.”

    Lưu San ngậm miệng, không dám nói thêm một chữ.

    Đèn tắt đi, ô tô khởi động, tiếng động xa dần.

    Hai người “hôn mê bất tỉnh” trong kho hàng bò dậy. Giản Hoa phủi bụi trên quần áo, như trầm tư mà quay đầu hỏi cái người gầy gầy tên chắc chắn không phải là Triệu Văn: “Tiềm năng diễn người xấu của anh cao đấy. Kỹ thuật diễn xuất và ứng biến tại chỗ cũng không tệ. Anh không giống người ngoài nghề, trước khi vào Hồng Long, anh làm gì thế?”

    Tên gầy quay đầu, nhìn Giản Hoa là hắn lại nhớ đến khuôn mặt đau khổ của đồng đội, khi báo cáo tiền hóa đơn lúc đại tá Lô đi ra. Vẻ mặt hắn rất phức tạp, trả lời: “Phòng chống ma túy… làm nằm vùng bốn năm.”

    Chương 57: Thất bại

    Kỹ thuật diễn xuất tốt có thể bù lấp tất cả những lỗ hổng trong kịch bản.

    Vở kịch này không thâm thúy, thậm chí còn đơn giản đến mức thô bạo. Không có bối cảnh hoàn mĩ, không có những móc nối đan xen mất vài tháng xem xét, đạo cụ bị hao tổn cũng chỉ có một cái máy ghi âm. Đó là bởi vì Lưu San không đáng giá.

    Hồng Long mất hơn mười ngày theo dõi. Giản Hoa và Lý Phỉ thì tiếp cận thông qua tin nhắn điện thoại. Cuối cùng xác nhận được Lưu San chỉ là một cô gái bình thường, IQ không cao, kinh nghiệm xã hội cũng không đủ, lại càng không có sở trường khó nhằn gì.

    Trong cơ quan trọng yếu của Quốc gia, những người chú ý đến chuyện này đều thở phào nhẹ nhõm.

    Lưu San rất bình thường, chứng tỏ “xuyên sách” không phải là một kế hoạch âm mưu có tổ chức.

    Nếu không thì cái thân phận có gia thế cao quý như Lưu San, kiểu gì cũng phải để nhân viên được huấn luyện có tố chất đặc công đến. Ngay cả hiểu biết cũng không sâu, chỉ có tý khôn ngoan thì định chơi thế nào?

    Một cô gái tầm thương như thế, chỉ dùng một chút chiến thuật tâm lý là đủ để đánh cô ta nằm sấp rồi.

    Ô tô phi nhanh trong màn đêm. Đèn đường và đèn từ bảng quảng cáo chiếu vào cửa sổ xe, soi gương mặt Lưu San càng thêm bệch bạc. Cô ta bất an co ro trong góc ghế, ánh mắt sợ sệt.

    Cô ta thấy bảng hiệu của một khu vườn dâu tây ở ngoại thành Bắc đô, nơi này ở gần xưởng phim và khu suối nước nóng, đại khái ở đường vành đai sáu ngoài Bắc đô.

    Trên màn hình cạnh ghế lái, con số màu đỏ chỉ thời gian, tăng lên.

    Rạng sáng 1 giờ rưỡi.

    Tính cả thời gian bị hôn mê, cách khoảng thời gian Lưu San vui sướng nện giày cao gót đi vào nhà hàng chỉ mới gần sáu tiếng, nhưng Lưu San lại cảm thấy như mình đã trải qua cả mùa đông.

    Rời khỏi kho hàng tăm tối, ngồi ở ghế sau trong ô tô ấm áp cũng không khiến cô ta thở phào, ngược lại còn sợ hãi hơn.

    Lý Phỉ ngồi ngay cạnh cô ta.

    Khi ảnh đế nhập diễn, khí thế kia cũng chẳng phải chuyện đùa.

    Lưng Lưu San nổi đầy da gà, cánh tay phải ở gần Lý Phỉ cứng đờ, cả người như rơi vào hầm băng, lạnh từ lòng bàn chân đến sâu trong tâm hồn.

    Đường đi càng ngày càng hoang vu. Cuối cùng, ô tô dừng lại ở một khúc ngoặt, cây cổ thụ cao năm sáu mét che kín góc này, kiến trúc gần nhất lại cách đó hơn trăm mét. Trước sau đều là khu vực xanh hóa, dù xe từ hướng nào đi đến, cũng đều có thể dễ dàng phát hiện ra.

    “Cảnh Điền, anh đi xuống đi.” Lý Phỉ bình tĩnh nói.

    Tổ viên Hồng Long giả làm vệ sĩ, không nói một lời rời khỏi ghế lái.

    Tắt máy, đèn xe tắt, bốn phía tối đen, chỉ có ánh sáng từ đèn đường.

    Lưu San qua cửa sổ, nhìn thấy “Cảnh Điền” đi ra chỗ cách mười mét trước vườn hoa để hút thuốc, đi dạo như trông chừng.

    Một dị năng cấp S lại thêm một dị năng cấp A, lòng phản kháng của Lưu San không sinh ra nổi. Cô ta dám khẳng định, nếu không phải đang ở thế giới thực, thì Lý Phỉ đã giết cô ta ngay mà không chớp mắt.

    Không nhắc đến dị năng, chỉ tính vũ lực, Cảnh Điền là vệ sĩ chuyên nghiệp, quân nhân xuất ngũ.

    Lưu San hối hận vì những ngày này muốn chạy đây đó mà cố ý bỏ lại vệ sĩ, còn cùng người nhà giận dỗi, không để người đi theo.

    Không khí trong xe áp lực đến nỗi Lưu San gần như không thở nổi.

    Cô ta cúi đầu, cố nhắc mình bình tĩnh, muốn tìm ra đường sống cho bản thân.

    Trước mắt bỗng lóe lên, Lưu San nhìn vật Lý Phỉ đưa đến trước mặt mình. Đó chính là cái di động sau khi tỉnh lại cô ta không thấy đâu.
    Lưu San cuống quít nhận lấy, ánh mắt dừng lại trên tay Lý Phỉ.

    Găng tay giản dị không có hình trang trí nào, phía trên có dày đặc lỗ thông khí[1]. Lưu San không nhận ra là của nhãn hiệu nào, nhưng điều này cũng không ngăn cô ta hiểu rằng trên di động không lưu lại dấu vân tay của Lý Phỉ.

    “Em…”

    “Cô điều tra việc của đoàn phim ‘Trúc đen’ và trợ lý Lâm.”

    Lưu San nghe thấy thì tiếng như bị ghẹn lại, biện bạch một cách khó khăn: “Không… Em chỉ muốn biết, thực ra em, em thích Lâm… cái người giả làm trợ lý Lâm kia. Em không ngờ sự tình lại thành ra thế này.”

    Cô ta cảm thấy không khí quanh Lý Phỉ càng lạnh thêm. Lưu San nắm lấy cửa xe, muốn chạy trốn.

    Không chạy được. Dù cô ta có vừa lao ra vừa kêu to, thì khi đợi mọi người phản ứng lại với âm thanh, cũng thừa thời gian cho Lý Phỉ đốt cô ta thành tro.

    Việc xử lý sau đó đối với Lý Phỉ chỉ là rắc rối, còn cô ta lại mất cả tính mạng. Lưu San nào dám hành động thiếu suy nghĩ?

    “À, cô thích cậu ấy sao?” Lý Phỉ có ý thâm sâu hỏi.

    Lưu San kiên trì thừa nhận.

    “Jody biết rất nhiều bí mật của tôi. Tôi không ngờ rằng, có một ngày cậu ấy sẽ biến thành một người khác.”

    Âm thanh trầm trầm khàn khàn truyền đến tai nghe của tổ viên Hồng Long, cũng truyền đến thiết bị tương tự ở chỗ Giản Hoa.

    Khác với tổ viên Hồng Long vội vàng làm việc, nhìn chằm chằm đủ loại thiết bị, Giản Hoa chỉ có cái tai nghe. Cậu khoác thêm áo choàng, thong dong đi trong đêm đông đầu ở Bắc đô.

    Gió rét thổi làm rối mái tóc, nhiệt độ lạnh đến mức sắp đóng băng, khu vực xanh hóa ven đường phủ một tầng sương trắng.

    Âm thanh truyền qua vô tuyến có phần sai lệch, lời Lý Phỉ nói ra mang theo âm khàn khàn kỳ lạ, nghe từ trong tai nghe, Giản Hoa lại cảm thấy một sự tê dại lạ thường kéo dài từ sau tai đến cổ.

    Câu giơ tay sờ theo bản năng.

    Trong tai nghe lại đổi thành tiếng nói lắp bắp của Lưu San: “Tôi không biết. Jody, anh ta?”

    “Jody là trợ lý sinh hoạt của tôi.” Tiếng nói của Lý Phỉ dịu dàng, nhưng giọng điệu lại khiến người ta có cảm giác không rét mà run,“Mấy kẻ xuyên sách như cô đánh cắp toàn bộ ký ức của nguyên chủ à?”

    Người đại diện của ảnh đế hay trợ lý sinh hoạt đều biết bí mật lớn của nghệ sĩ. Nếu người này bỗng bị đổi, trời biết gã có nói ra hết thẩy những việc không được nói hay không, Lưu San hiểu ý Lý Phỉ.

    Cô ta càng thêm kinh hoàng.

    Trong tai nghe, giọng nói của cô ta run rẩy, như đang chịu áp lực rất lớn: “…Trên cơ bản là thế. Em có được hầu hết ký ức của chủ nhân cơ thể này, nhưng không phải chuyện gì em cũng biết. Em không phải Lưu San thật, cái nhìn của cô ta đối với những người khác em cũng không biết. Suy nghĩ trong lòng, tình cảm… Những thứ này khác với ký ức.”

    Tất cả những người nghe trộm đều nhíu mày.

    – Cô gái này, đang có ý đồ khuyên Lý Phỉ giết “Jody”, tuy ngấm ngầm nhưng mục đích rất rõ ràng.

    Thử nghĩ mà xem, một người trợ lý biết rất nhiều bí mật của Lý Phỉ, lại không kế thừa tình cảm của chủ nhân cơ thể, chỉ cần có lợi là sẵn sàng phản bội mà không chút áy náy.

    Lưu San đang cố gắng củng cố địa vị của mình. Cô ta định cung cấp những thông tin mà kẻ xuyên sách biết từ trước, nhưng loại ưu thế này người khác cũng có thể nói cho Lý Phỉ, nên địa vị và sự an toàn của cô ta đều không được đảm bảo.

    “Em không có tình cảm gì với bố mẹ của Lưu San. Họ đối với em chỉ là người xa lạ. Nếu được lựa chọn, người xuyên sách chắc sẽ chọn rời khỏi hoàn cảnh quen thuộc, vứt bỏ bạn bè người thân người yêu của chủ cũ cơ thể. Vì phải đóng giả chủ cũ trong thời gian dài là việc rất mệt mỏi.” Lưu San cố khiến cho giọng nói của mình nghe càng thêm yếu đuối, cô ta ấp úng, “Em không rời khỏi nhà Lưu San, lý do thì anh cũng biết rồi đấy… Nhưng còn Jody?”

    Ở lại bên cạnh Lý Phỉ, nhất định là có ý đồ khác.

    – Nếu không ngại thân phận, mấy tổ viên Hồng Long đã khen ngợi cô gái này rồi. Dưới áp lực sống chết, đầu óc hoạt động linh hoạt hơn nhiều.

    “Tôi cần Jody!” Trong giọng nói của Lý Phỉ có sự tức giận, anh không kiên nhẫn lặp lại, “Người thật.”

    Giản Hoa nhớ tới nam chính Hạ Ngưng trong “Trúc đen”. Nhìn bề ngoài thì hoàn mỹ, nhưng trong nội tâm lại ngạo mạn, ghét tất cả những chuyện ngu xuẩn hắn không nắm giữ được.

    Chỉ cần Lý Phỉ thể hiện loại tính cách tương phản này, người ngoài sẽ “hiểu” rằng ngôi sao trong ngoài bất nhất. Nam thần gì đó chỉ là vỏ bọc, sự tao nhã của Lý Phỉ cũng là mặt nạ. Người nào đầu óc linh hoạt một chút sẽ nghĩ đến các loại giao dịch trong giới giải trí. Không chừng “Jody” chính là nhân vật nắm vai trò bắc cầu, ngôi sao không thể tự mình làm việc này, tự hạ thấp mình để bị khinh thường.

    “Jody” đã đổi người, dù giết hay đuổi đi, cũng không thể thay đổi được chuyện bên cạnh Lý Phỉ thiếu mất một người quan trọng, đáng tin.

    “Người bị các người thay thế đâu? Họ ở chỗ nào?” Lý Phỉ chợt cao giọng, dọa mọi người giật nẩy mình.

    “Em… Em không biết!”

    “Cô không biết? Hay là, không muốn nói?” Âm thanh man ý lạnh tràn ra từ kẽ răng, lạnh thấu xương.

    Giọng Lưu San run rẩy, nói không biết.

    “Xem ra cô không mấy giá trị, Cảnh Điền…”

    “Không không! Xin anh, để em nghĩ xem!” Lưu San cầu xin, cuống quít nói, “Có khả năng linh hồn vẫn còn ở trong cơ thể, nhưng đang ngủ say, hoặc là đang ở một không gian khác. Một không gian không rõ va chạm với thế giới này, tạo ra Thế giới Bị Từ Bỏ. Quái vật ở đó cũng không phải tự nhiên sinh ra, chúng đều đến từ không gian khác. Quyển sách này chính là thế giới mà các không gian hỗn tạp giao nhau! Vì bọn em xuyên đến, nên linh hồn của chủ cũ cơ thể rơi vào không gian khác. Nói như thế nghe rất đúng.”

    “Lúc ở trong kho hàng, cô nói quy luật thời không sẽ bảo vệ mấy người, chính là chỉ cái này?”

    Lý Phỉ đã sớm nói rõ, anh nghe được đối thoại trong kho hàng của ba người. Lưu San cuống quít phụ họa: “Đúng, người xuyên việt nhận được sự bảo vệ của quy luật thời không. Em đoán là vì… A!”

    Âm thanh sau đó nhỏ như muỗi kêu, càng run mạnh hơn: “Ý em là, thế giới ở vĩ độ cao bảo vệ thế giới ở vĩ độ thấp. Chuyện này có người ở chỗ bọn em nghiên cứu qua, em cũng không hiểu lắm nhưng đại khái ý là… Nếu thế giới của anh có một quyển sách, anh có thể vào trong sách, nhưng người ở trong sách không có khả năng đến thế giới của anh.”

    “Còn có nghiên cứu? Chẳng lẽ các người là chủ mưu?” Lý Phỉ như khó có thể tin.

    “Không, không phải!” Lưu San như muốn ngất đi, giải thích loạn xạ, “Nghiên cứu chỉ là vui đùa thú vị thôi!”

    “Ai tạo ra tất cả những chuyện này. Tác giả của quyển sách này là ai? Hắn là kẻ đầu sỏ tạo ra không gian hỗn loạn sao?”

    “…Việc này không liên quan mấy đến tác giả. Ông ta cũng chỉ là một người bình thường, không có khả năng làm thời không hỗn loạn.” Nếu xuyên sách, đều do tác giả làm chủ, phần tử khủng bố toàn cầu còn lái máy bay đâm tháp cao làm gì, tất cả đi viết sách chẳng phải là được sao?

    Lưu San dường như bình tĩnh hơn, cô ta bối rối nói: “Thật ra trong thoáng qua mơ hồ, em không biết gọi nó là gì. Em cảm được được nó trong mơ, ba ngày liên tục, hỏi em có muốn đến nơi này không.”

    “Sau đó cô đồng ý?”

    Lần này nụ cười lạnh của Lý Phỉ là thật.

    Trước mặt tổ viên Hồng Long, mặt đại tá Lô dần dần lạnh xuống, giận đến tái mặt.

    Dù có âm mưu “lẻn vào xâm lược” cũng không khiến người ta tức giận đến thế. Lưu San nói như mấy người đó chỉ tùy tiện đến đây du lịch, tới mua vui.

    “Em mơ màng đồng ý, sau đó lúc vừa mở mắt ra, đã ở trong nhà Lưu San.”

    “Chẳng lẽ đây là hành trình không có ngày kết thúc? Jody thật nếu vẫn còn ở trong cơ thể kia, thì lúc nào cậu ấy mới có thể thức tỉnh?” Lý Phỉ ép hỏi.

    “Không, bọn em không thể quay về!” Giọng nói Lưu San chợt trở nên the thé,“Em cảm nhận được trong ký ức em có, khi linh hồn xuyên vào không gian bị ngăn lại, như rơi vào hố sâu không đáy, tuyệt vọng không thể bò ra khỏi! Em cũng không ngu, không định lừa chính mình. Em không còn đường lui, em chỉ muốn sống tiếp, chẳng lẽ như vậy cũng không được?”

    Bên kia im lặng rất lâu.

    Giản Hoa ấn tai nghe, ngẩng đầu nhìn bầu trời. Mùa đông ở Bắc đô nhìn không thấy sao, chỉ có màn đêm vô tận.

    Chương 58: Bước cô độc

    Con đường này như không có điểm cuối.

    Đèn nê on cô độc, chữ cái lấp lóe lạnh lùng, màn đêm tối đen.

    Bảng hiệu phát quang trên đường vốn rất đẹp, nhưng để lâu, gương mặt người mẫu vốn lộng lẫy trở nên vàng vọt tái nhợt cũ kỹ. Trên cánh tay rơi mất một khối, ngoài bảng hiệu cũng có mấy vết bẩn, như trên mặt người mẫu nổi ban đen.

    Ngọn gàng đẹp đẽ đều sẽ qua đi. bt: Di

    Cuối cùng chờ đón mọi người, chỉ còn cô độc và mục nát.

    Giản Hoa đút tay trong túi áo, theo bản năng muốn sờ cái gì đấy, nhưng cậu không đem thuốc lá. Cậu đã cai thuốc sắp được ba tháng, nhưng cậu vẫn chưa quen, toàn dựa vào nghị lực để khắc phục. daovaodao-Di

    Khi không hút thuốc, trong lòng hoảng hốt, thường xuyên cảm thấy dạ dày trống rỗng.

    Ngay cả tinh thần cũng trống rỗng.

    Nện bước trên mặt đất mà không có cảm giác chân thật, gió rét như quật bay suy nghĩ, Giản Hoa không nhớ mình đã đi được bao lâu. Cậu chỉ định tản bộ, đi đến một cửa hàng thức ăn nhanh ven quốc lộ để chờ Lý Phỉ kết thúc công việc ở bên kia, nhưng khi cậu sực tỉnh, cảnh vật xung quanh đã hoàn toàn xa lạ.

    Giản Hoa đang định lấy di động ra định vị, thì một chiếc Honda Geshitu màu đen chạy từ phía sau đến, không mở đèn pha, cũng không nhấn còi, vững vàng dừng cạnh Giản Hoa.

    Cửa sổ xe hạ xuống, tay phải đeo găng đặt trên bánh lái, tư thế ngồi rất phóng khoáng, như một gã tay chơi muốn gạ gẫm gái xinh đứng ven đường, nhìn Giản Hoa bằng ánh mắt hứng thú: “Lạc đường à?”

    “…”

    “Thế, đang trải nghiệm cuộc sống à?” Lý Phỉ đeo kính đen lên. Trông anh giờ hệt như nam chính Hạ Ngưng trong “Trúc đen”, cả người đều bốc ra mùi ngạo mạn đói đòn, “Người bình thường không thể hiểu được cuộc sống, chỉ có thể hiểu được chính mình thất bại biết bao nhiêu.”

    Giản Hoa không cần suy nghĩ, lời thoại đã thốt ra: “Chính vì cuộc sống của tôi chưa từng có thất bại, nên tôi mới muốn diễn thử một chút khi mấy người thất bại, tôi nên có vẻ mặt gì.”

    Đây là lời thoại của nhân vật Hạ Ngưng trong phim.

    Tay áo Giản Hoa đút trong túi lộ ra một phần, người xem thấy vẻ mặt của cậu và Lý Phỉ giờ gần như nhau. Khi sắm vai cùng một nhân vật, dù bộ dạng họ có không giống nhau, thì thần thái vẫn tương tự.

    Lý Phỉ kéo kính đen xuống một đoạn, vẻ mặt thay đổi, anh dùng giọng điệu cực kỳ kiên định nói: “Chẳng lẽ các ngươi không dám tiến về phía trước?”

    Trạng thái nhập diễn của Giản Hoa lập tức bị phá vỡ. Cậu nhắm mắt lại, lui một bước, đưa tay mở cửa xe, ngồi vào ghế sau ô tô. Giản Hoa lấy ngón tay day day mi tâm, uể oải phản đối: “Không được diễn Ô tướng quân trước mặt tôi.”

    “…”

    “Nhất là với cái kiểu hóa trang này.” Giản Hoa nói xong mới phát hiện mình vừa chê bai Lý Phỉ.

    May là trông Lý Phỉ không giống như đang giận. Anh nhấn chân ga, khởi động ô tô, đóng cửa sổ, lười biếng cười, nói: “Cậu tạm chấp nhận đi. Tối mù tối mịt thế này, tôi đi đâu tìm áo giáp.”

    “Ít nhất cũng vứt cặp kính đen kia đi.”

    “Hàng mùa thu mới của Venice, năm con số, vứt đi là trợ lý Lâm tức đến giơ chân ngay.” Lý Phỉ cố ý xuyên tạc.

    Mặt Giản Hoa không hề thay đổi: “Anh không phải được tài trợ à, người phát ngôn của nhãn hiệu xa xỉ mà còn phải tiếc tiền mua kính đen nhãn hiệu này à?”

    “Đang tích góp tiền mà. Không muốn mua Hummer nữa sao?” Lý Phỉ nhắc nhở. Thế giới Bị Từ Bỏ lắm phiêu lưu, anh có ngồi trên cả đống tiền cũng chẳng đủ tiêu.

    “Tôi cứ nghĩ anh đã có hiệp nghị với Hồng Long rồi, mua một chiếc xe tăng của quốc gia.” Giản Hoa nói, khóe miệng không kìm được nhếch lên. Có thể trở thành quan hệ bạn bè không hề sợ hãi cố kỵ điều gì, so với quan hệ hợp tác lạnh lùng do lợi ích tạo thành thì tốt hơn nhiều.

    Mày Lý Phỉ cũng không thèm nhăn lại mà tiếp lời, nói bừa: “Thực ra tôi cũng định tranh thủ, nhưng trong quá trình giao tiếp có vấn đề nhỏ. Hồng Long nói bằng C* không được lái xe tăng. Tiền phạt giá trên trời chắc tôi không trả nổi.

    *Bằng C: bằng lái xe ô tô. Chi tiết mời google

    Giản Hoa: “…”

    Cái loại năng lực nắm bắt đề tài này, đúng là nhặt được là vác, vác là chạy, người đóng vai phụ có muốn đuổi cũng đuổi không kịp!

    Giản Hoa không còn hứng nữa.
    Cậu ngả vào ghế sau thả lỏng tinh thần. Lý Phỉ im lặng nhìn cậu xuyên qua gương chiếu hậu.

    Lúc trước khi Lý Phỉ phát hiện Giản Hoa không ở chỗ đã hẹn, anh không hề nghĩ ngợi mà lái xe đuổi đến đây.

    Quốc lộ ở vùng ngoại thành hoang vắng, không có người đi đường, ngã rẽ rất ít. Lý Phỉ cũng khá may, mau chóng nhìn thấy bóng người quen thuộc.

    Lúc đấy lòng Lý Phỉ cũng yên lại, nhưng anh còn chưa kịp mừng, đã bị hơi thở âm lãnh trống rỗng trên người Giản Hoa làm cho giật mình sợ hãi.

    Trong đôi mắt quỷ, hình bóng Giản Hoa là một màu đen hun hút vô tận, không có ánh sáng, không có chuyển động, như một vật chết, nhưng hơi thở nguy hiểm vẫn chỉ tăng mà không giảm

    Con mãnh thú hắc ám hung hãn kia, ngay cả mí mắt cũng lười nâng.

    Ban đầu, khi nó cảm nhận được hơi thở của Lý Phỉ, nhất định sẽ cảnh giác, sức mạnh thay đổi. Giống như con thú dữ mở mắt tức giận trừng kẻ khiêu khích có gan bước vào lãnh địa của mình, khẩn cấp bày ra tư thế xua đuổi và chuẩn bị chiến đấu.

    Nhưng giờ con mãnh thú kia, đã chán cái tên đối thủ chẳng bao giờ tấn công này. Nếu hình dung thì sẽ là như vậy, nó chỉ vung cái đuôi, ưỡn cái bụng rồi tiếp tục say ngủ. Dù có dùng máy dò năng lượng xịn nhất của Hồng Long, cũng không phát hiện được nó.

    Lý Phỉ không nhấn còi ô tô, anh dựa vào ánh sáng mờ nhạt từ bóng đèn, nhìn chăm chú bóng người cô độc kia.

    – tựa như bị cái gì đó đâm thẳng vào đáy lòng.

    Anh và Giản Hoa đều là người lý tính. Tuy Lý Phỉ đã sớm xem xét lòng mình cẩn thận, nhưng Giản Hoa hiển nhiên vẫn chưa đến bước kia. Vì thế, hơn mười ngày trước Lý Phỉ mới thuận thế tán thành lời đề nghị của Giản Hoa ở bãi đỗ xe.

    Lý Phỉ không muốn dọa người chạy mất.

    Nhận thấy tình cảm thay đổi, lập tức xử lý lạnh là lựa chọn của những người coi trọng lý tính. Lý Phỉ có thể khẳng định, hôm đó mà anh muốn tiến thêm một bước là Giản Hoa sẽ không do dự mà quay người đi ngay.

    Anh nắm bánh lái, mê đắm nhìn bóng dáng kia, thở dài trong lòng: Thật là một con mồi khó bắt.

    Lý Phỉ lái xe dừng cạnh Giản Hoa, “lừa” người lên xe.

    Anh phá vỡ sự cô độc lạnh lùng, nhìn hơi thở trống rỗng đơn độc quanh người Giản Hoa dần biến mất, anh thấy giống như mình đã dụ bắt được con mồi nguy hiểm. Giờ con thú dữ đã không còn giương nanh múa vuốt khi anh đến gần nữa, khoảng cách đến khi anh có thể đưa tay vuốt ve bộ lông mềm mại trên người nó còn bao xa?

    Mắt Giản Hoa nhìn hướng xe chạy, nói việc chính: “Anh đưa người cho Hồng Long rồi à?”

    “Giao cho vệ sĩ lâm thời của tôi rồi. Sau đó Hồng Long muốn đưa cô ta đến chỗ nào, tôi cũng không quan tâm.” Lý Phỉ nhắc tới Lưu San, tâm trạng đang tốt lại thay đổi.

    Tuy rằng anh tức giận trước mặt Lưu San hơn nửa chỉ là diễn, nhưng khi biết quyển sách này chỉ là “chiều không gian ở vĩ độ thấp”, như một đất nước nghèo khó bị người ta xâm lược, lại không thể ngăn cản, không thể phản công vào hang ổ của đối phương, ai mà không tức?

    Lưu San giờ hối hận, vì cảm thấy mình không thể trở về, khóc nói cô ta muốn sống. Trông cô ta bất lực đáng thương bao nhiêu, thì càng chứng minh lúc ấy cô ta coi chuyện xuyên việt này đơn giản trẻ con bấy nhiêu.

    Mới xem mấy bài viết hot trên diễn đàn thảo luận và nguyên tác quen thuộc đã tự tin tràn đầy mà đến đây.

    Không có khả năng gì, không có kinh nghiệm xã hội, ngay cả mức độ tâm lý thừa nhận cũng không cao, người kiểu này thì nói gì mới tốt đây?

    Giản Hoa không quan tâm Lưu San có kết cục gì. Cái cậu để ý là một việc khác, khi Lưu San sụp đổ gào khóc, Lý Phỉ liền ngừng lời.

    “Đáng lẽ ra anh phải hỏi tiếp về việc thời không giao nhau.” Giản Hoa nói từng câu từng chữ, “Linh hồn cũng là một loại sức mạnh. Nguyên lý khi các không gian va chạm vào nhau là gì, chúng ta không rõ. Nhưng chúng ta đã biết khi sức mạnh ở Thế giới Bị Từ Bỏ không ổn định, ta có thể xuyên qua kẽ hở thời không.”

    Nấm biết chạy theo đồ ăn, nó cũng là dị năng.

    Lý Phỉ chạy xe chậm lại, anh không quay đầu, nói: “Tôi hiểu ý của cậu.”

    Bọn xuyên sách kia không làm được gì mấy, mối đe dọa vẫn đến từ quái vật của Thế giới Bị Từ Bỏ, và những người dị năng khác. Nếu dị năng của Giản Hoa có thể xuyên qua thời không, thì những người dị năng khác như thế nào?

    “Hồng Long luôn nhìn chằm chằm vào chúng ta, trong tình huống đó, có lẽ có thể moi tin tức có ích khác từ Lưu San, nhưng nếu liên lụy tới cậu…” thì không được.

    Giản Hoa trầm ngâm, không nói gì.

    Đám tơ theo bản năng tràn đến, lan rộng trong ô tô, có vài sợi còn bò lên người Lý Phỉ.

    “Không cần lo lắng, nơi này không có máy nghe trộm.” Lý Phỉ đã sớm kiểm tra.

    “Không phải tôi nghi ngờ dị năng của anh, tôi không yên lòng với các loại công nghệ cao của quốc gia.”

    Ai biết có cái khoa học kỹ thuật nghịch thiên nào không. Quốc gia nào chẳng như vậy, tiên tiến nhất dùng trong quân sự vũ trụ, cái gì là đào thải thì để dân dụng khai phá.

    “Tôi lấy được rất nhiều tin tức có ích từ Lưu San. Cậu xem, cô ta phải điều tra mới biết được tên của trợ lý Lâm, đối với lời nói dối về trợ lý sinh hoạt ‘Jody’ của tôi cũng không nghi ngờ gì.” Lý Phỉ sắp xếp lại suy nghĩ, nói cho Giản Hoa, “Nguyên tác có viết về chúng ta, nhưng không hoàn chỉnh.”

    “Không nói chúng ta gặp nhau như thế nào, cũng không nhắc đến quan hệ của chúng ta?” Giản Hoa cũng đoán.

    Lý Phỉ chợt nghe thấy hai chữ “quan hệ”, hoảng hốt trong giây lát, may mà anh nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, gật đầu đồng ý: “Từ Trương Diệu Kim đến cục trưởng Lô hiện giờ, Hồng Long vẫn luôn lảng tránh vấn đề này, không nói quan hệ giữa chúng ta là gì.”

    Việc này Lý Phỉ đã sớm nghĩ đến, nhưng cái tư liệu đầy “CP (couple) xứng đôi” kia, hoàn toàn quấy nhiễu suy nghĩ của anh.

    “Cậu là nhân vật phản diện trong quyển sách này, tôi cũng là nhân vật phản diện.”

    Khác nhau chỉ ở chỗ ai là người cuối cùng đấu với nhân vật chính.

    “Trương Diệu Kim từ trong mạng lưới quan hệ của anh, tìm đến tôi.” Giản Hoa nhắc nhở, việc này cậu cũng không quên.

    “Anh ta cùng lúc nhìn thấy chúng ta ở Hoài thành. Tuy là ngoài ý muốn, nhưng cũng không đáng ngạc nhiên lắm.” Lý Phỉ cảm thấy như mình đã mò đến điểm mấu chốt. Tổng hợp tất cả những gì ở trên cộng lại, nhân vật phản diện trong nguyên tác có thể là một đôi…

    “À, có vẻ như anh là tay sai của tôi.”

    Lý Phỉ: “…”

    “Thế nào, nhân vật phản diện cuối dường như là tôi mà?” Giản Hoa phát hiện mình khi ở trước mặt Lý Phỉ, có thể không thèm để ý mà bàn luận chuyện này. Kết luận đặc biệt này khiến cậu cảm thấy cực kỳ thú vị.

    Cậu thích xem Lý Phỉ diễn xuất, còn nhiều hơn chính mình.

    “Sao không phải là bạn bè?” Lý Phỉ nuốt lại lời muốn nói, “Lý do vì bạn bè mà trả thù gì đó, cũng khá ổn mà.”

    “Cho nên lúc ở nhà hàng anh nói với Lưu San, anh biết ‘mình chết như thế nào’?” Giọng Giản Hoa bỗng lạnh đi.

    Lý Phỉ không cần nhìn vẻ mặt Giản Hoa, phản ứng kỳ lạ của đám tơ trong xe, đã đủ để thuyết minh Giản Hoa đang không vui.

    “Không cần hốt hoảng thế. Cậu và tôi đều là nhân vật phản diện, nếu không chết thì sách kết thúc kiểu gì?”

    Giản Hoa im lặng.

    “Về việc chết trước chết sau…Dựa vào tính cách của cậu, cho dù có người chọc đến cậu, thì cậu quay người cái là đã quên luôn người ta rồi.” Ngón tay Lý Phỉ đặt bánh lái nhẹ nhàng nhảy nhót, mang theo ý cười nhìn qua gương chiếu hậu, “Thật ra tình cách của Hạ Ngưng, cũng có phần giống cậu. Anh ta ngạo mạn, cậu trầm tĩnh. Trên bản chất thì cả hai đều khinh thường người khác, ngay cả căm hận cũng lười.”

    Ánh mắt Giản Hoa dao động, cậu muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng lại nuốt xuống.

    “Chuyện gì lại khiến cậu chống lại nhân vật chính?”

    Sự thật về nấm bị phát hiện?

    Không, Giản Hoa cũng không thích nấm. Dị năng này lại cực kỳ mạnh, khi cậu không chủ động nói ra, ai sẽ ngờ đến đám nấm ăn quái vật ven đường, bị người dị năng coi như vách ngăn bảo hộ tạm thời chứ?

    “Chỉ có khi vượt qua điểm mấu chốt của tôi, tôi không muốn chịu đừng nữa, tôi…” Ánh mắt Giản Hoa tràn ngập sát khí, đám tơ vô hình bọc lại chiếc xe.

    – Cậu Đổng tùy ý làm bậy, động đến điểm mấu chốt làm người và tôn nghiêm của Giản Hoa, Giản Hoa lập tức không chút do dự ra tay, dù có phải về nhà ăn không khí cũng không quan tâm.

    Như vậy, chuyện gì sẽ khiến Giản Hoa không màng an nguy, làm trái với tính cách nhất quán, dù bại lộ thân phận cũng muốn chống lại nhân vật chính?

    “Khi tôi muốn báo thù.”

    Giản Hoa nhanh chóng có đáp án, nhưng đáp án này lại khiến cậu không thể ghiềm lại tức giận trong lòng mình.

    Lý Phỉ sẽ chết, bạn của cậu, người bạn duy nhất của cậu sẽ chết…

    “Bằng bất cứ giá nào, cũng muốn họ phải trả giá.”

    Chương 59: Chạy trốn

    Bờ Đông Hoa Kỳ, Tiểu bang Massachusetts vừa trải qua một trận bão tuyết.

    Tuyết đọng ngoài phòng đã lấp cả cẳng chân, ba bậc thang trước cửa đều bị chôn dưới tuyết, chó kéo xe lúc tản bộ không cẩn thận trượt ngã, đập vào. Hàng xóm vui cười, nếu mở cửa nhà thì sẽ nghe thấy tiếng nhạc Giáng Sinh.

    Đúng vậy, hôm nay là lễ Giáng Sinh, tháng mười hai sắp kết thúc, cách năm mới còn sáu ngày…

    Johnson Brown ghé vào cửa sổ trên tầng hai. Cậu bé nhà hàng xóm đội mũ đeo khẩu trang, chơi đùa trong tuyết với chú chó. Trong đêm đen gió tuyết, những ngôi nhà sáng đèn ấm áp đẹp đẽ.

    Cậu quay đầu, kéo rèm cửa xuống.

    Trong phòng rất lạnh, Johnson quấn chặt chăn lông quanh mình, khuôn mặt trắng bệch.

    Hệ thống sưởi trong nhà bị hỏng đêm qua, không thể hoạt động nên nhiệt độ phòng rất thấp.

    Quê của Johnson, miền nam tiểu bang Massachusetts, không có gió tuyết lớn như thế, mùa đông ở đó ấm áp hơn nơi này nhiều. Johnson chưa từng gặp gió tuyết lớn như vậy, hiện tại trong mắt nó không có mới mẻ tò mò mà là màu xám câm lặng.

    Trong phòng rất lộn xộn, như bị thú dữ tàn phá.

    Tủ quần áo thủng một lỗ to, mảnh vỡ của bình hoa chất đống trong góc tường, đèn treo trên tường bị nghiêng lệch, giường mất một chân, chỉ có thể dùng sách để kê. Khi Johnson ngồi lên trên, giường phát ra tiếng kêu khiến người ra ê răng, giống như chỉ trong giây lát thôi sẽ sập.

    Trong nhà không có người.

    Căn nhà trống trơn, lạnh như băng.

    – Katie và Charlie, lại ra ngoài cãi nhau.

    Đôi vợ chồng mới cưới này là người giám hộ mới của Johnson. Nghe nói văn kiện nhận nuôi hợp pháp còn chưa được thông qua, Johnson lấy tạm thân phận thân thích của nữ chủ nhân để ở lại nơi này.

    Nữ chủ nhân Katie, từng là giáo viên trường công của Johnson. Cô ấy vừa xinh đẹp vừa thiện lương.

    Chồng cô, Charlie, là vị luật sư tốt bụng, đối với trẻ con lúc cũng nhiệt tình thân thiết.

    Đây toàn bộ những gì Johnson biết về họ. Nhưng sau khi đến thành phố Bangolo bang Massachuttsets sống cùng họ, Johnson mới phát hiện họ không giống như mình đã nghĩ.

    Ngài luật sư “nhiệt tình”, trừ lúc đi làm thì không ra ngoài, không tham gia hoạt động cộng đồng, ít khi chào hỏi hàng xóm, có lần đi về muộn còn hung hăng đá con chó nhà hàng xóm một cú.

    Katie “thiện lương”, không đi làm tình nguyện, cũng không đến nhà thờ giúp phân phát đồ ăn.

    Họ nói vì gánh nặng gia đình lớn hơn, nên chỉ có thể dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Họ vẫn tươi cười nhiệt tình thân thiết như cũ, cực kỳ quan tâm đến Johnson, nhưng tình cảm của họ… lại không ổn lắm.

    Có hôm lúc nửa đêm, Johnson đang mơ màng thì nghe thấy tiếng cãi vã ở tầng dưới. Nó dụi mắt bò dậy, lặng lẽ đi đến cửa. Nó nghe được tiếng Katie và Charlie đang kịch liệt tranh cãi, dường như là vì tiền, vì vấn đề chi tiêu gia đình.

    Tiếng cãi nhau như thế, lúc trước Johnson ở khu dân nghèo, mỗi ngày đều nghe thấy.

    Nó về phòng ngủ, tự hỏi quyết định của mình có phải sai rồi không. Nó không nên rời miền nam tiểu bang Massachussets, khiến nhà cô giáo Katie gặp phải vận rủi.

    Con lốc kéo dài phá hủy thành phố nghiêm trọng, gần như biến thành đống đổ nát. Những người không rời đi kịp, đều ở trong danh sách mất tích, có thi thể đã được phát hiện.

    Chú Rick của Johnson, vẫn đang ở trong trạng thái mất tích. Nó nghe ngài luật sư nói, thủ tục nhận nuôi tạm thời không thể giải quyết, nên giờ nó không thể đến trường, chỉ có thể ở nhà.

    Ở đây có đồ ăn phong phú, có quan tâm chăm chút, có chương trình TV và trò chơi máy tính, nhưng Johnson lại không hề cảm thấy vui vẻ.

    Cậu bé đã từng chịu tổn thương, cực kỳ nhạy cảm.

    Mỗi ngày cùng nhau sinh hoạt, mỗi bữa cơm đều bày trên bàn, mỗi đêm đều ngồi trên sô pha trong phòng khách xem talk show, mỗi ngày đều nói chúc ngủ ngon… Càng ở chung lâu, Johnson càng thấy kỳ lạ.

    Katie thích chương trình khách mời, rất hài hước, nhưng toàn dùng cách chế giễu người nghèo, ám chỉ họ là rác rưởi của xã hội.
    Chương trình này nhằm vào giai cấp trung lưu, và những người hướng đến giai cấp này. Johnson không bị cuộc sống của thành phố phồn hoa ngập vàng son mê hoặc. Những chương trình làm Katie cười to, bao giờ cũng khiến cậu bé thấy xấu hổ, bất an.

    Nó ở trong ngôi nhà này, giống như một vị khách, dù có nhận được bao nhiêu thân thiết chăm sóc, nó cũng không thể hòa nhập.

    Sau vài lần cãi nhau lúc nửa đêm bị Johnson phát hiện, Katie và Charlie không ở nhà tranh cãi nữa, họ sẽ đến công viên gần nhà hoặc quán bar. Họ nói với Johnson là “trong sinh hoạt không tránh khỏi có lúc mâu thuẫn, nhưng họ cho rằng cãi nhau trước mặt trẻ con là sai, nên phải tránh đi.”

    Giờ họ lại đi ra ngoài.

    Tuyết rơi lớn như thế, trong lễ Giáng Sinh, để lại nó ở nhà một mình chờ trong căn phòng lạnh băng.

    Ngài luật sư gọi đến chỗ sửa chữa hệ thống sưởi nhưng không ai nghe. Katie nói muốn cùng đi ra ngoài xem có siêu thị nào còn mở không. Trên mặt họ vẫn giữ nụ cười, nhưng rất miễn cưỡng.

    Johnson chui đầu vào chăn lông.

    Đêm qua, đêm Giáng Sinh, khi họ đang ăn tiệc lớn với gà tây trong phòng khách, ngôi nhà bỗng rung rung.

    Sau đó trong phòng xuất hiện rất nhiều quái vật hình cầu, Johnson qua cửa sổ thủy tinh còn thấy một đám khỉ tay dài nhe răng trợn mắt nhảy nhót, rung tuyết đọng trên cây thông rơi xuống.

    ***

    Trên ngã tư đường trong khu phố, một người phụ nữ mặc áo lông, tức giận gào: “Em chịu đủ rồi, Charlie! Anh cũng thấy đấy, khi quái vật đến, Johnson chỉ biết trốn trong góc tường! May mà chỉ là mười mấy con bóng lông đen, nếu là khỉ tay dài, hay thậm chí là mực ăn thịt người thì sao?”

    Người đàn ông đội mũ đen, bình tĩnh nói: “Vậy em muốn thế nào? Nói với nó, cục cưng à, thật ra trong cơ thể chúng ta có một loại sức mạnh thần bí, điều khiển nó có thể bảo vệ chính mình, đánh chết quái vật à?”

    Người phụ nữ trợn trừng mắt, thở hồng hộc: “Sao lại không được?”

    “Nó là nạn nhân của bạo lực học đường. Johnson Brown vì những gì gặp phải thời thơ ấu, bản thân nó cực kỳ ghét bạo lực! Katie, em quên hết nguyên tác viết gì à?”

    “Khi đối mặt với sự tấn công của quái vật, chỉ biết khóc lóc run rẩy. Đây là nhân vật chính của chúng ta sao? Em hối hận vì đã nhận nhiệm vụ này!” Cô ả tóc vàng Katie giận đùng đùng, “Em thà là tên Jack xui xẻo, bay qua bên kia đại dương, ở trong lãnh địa của Ác Ma, còn hơn qua những ngày như này.”

    Cô ả lại chê bai những khuyết điểm của Johnson.

    “Nó không giặt sạch nổi tất, dao nĩa cũng không dùng tốt được, cái đĩa sứ sắp bị cắt vỡ luôn rồi. Không biết dùng máy cắt cỏ, ngay cả lò vi sóng cũng không biết dùng! Chúa ơi!”

    Mặt Katie đầy vẻ phóng đại “đây là một thảm họa”. Ả chỉ trích người đàn ông trước mặt, đã vứt hết mọi việc lại cho ả.

    “Đêm qua khi Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện, chúng ta vất vả lắm mới giết chết mấy con bóng lông đen kia. Nó không làm gì cả! Đồ nội thất, đồ điện trong nhà đều bị phá hỏng, chúng ta lấy đâu ra tiền để sửa? Tháng trước đã thiếu tiền, chi phiếu tháng này còn chưa đến đâu!”

    Vẻ mặt ngài luật sư không kiên nhẫn, gã giơ tay tỏ vẻ đầu hàng, không muốn cãi nhau với Katie: “Anh đã đi giục rồi!”

    “Anh đã thục giục được ba ngày.” Katie ức đến muốn khóc.

    Cô ả uể oải ngồi xổm xuống ven đường. Nhớ đến căn nhà không có hơi ấm, lạnh băng, ả không muốn về.

    “Nào, Katie, đừng như vậy!” Charlie đành phải khuyên, “Nghe này, chúng ta không thể để Johnson ở một mình trong nhà. Cần anh nhắc lại bác sĩ tâm lý nói gì không, đứa trẻ chịu nhiều tổn thương dễ sinh ra tính cực đoan. Nếu bị vứt bỏ hay bị phân biệt đối xử có thể sẽ xuất hiện nhân cách phản xã hội! Chúng ta không thể biến Johnson thành như thế. Em yêu, chúng ta đã cố gắng lâu như vậy, Chúa sẽ phù hộ chúng ta.”

    Đôi nam nữ ở trong trời tuyết ôm nhau.

    Họ thật sự là một đôi tình nhân, không thì cũng đã chẳng nhận được nhiệm vụ tốt như thế. Trước đấy có rất nhiều người hâm mộ vì họ được tiếp xúc gần gũi với nhân vật chính, trở thành “người thân” quan trọng trong lòng nhân vật chính. Đây đúng là nhân bánh rơi từ trên trời xuống!

    Katie muốn đánh chết chính mình vui sướng như điên lúc trước.

    “Em biết ngay mà! Nếu là chuyện tốt thật, sao Boss lại không làm?”

    Luật sư hoảng sợ, vội ngăn Katie, trừng mắt cảnh cáo: “Em không muốn sống nữa à? Lời này mà cũng dám nói!”

    Katie thất vọng đẩy người yêu ra: “Anh có tiền đồ một chút được không! Người đến thế giới này đều là kẻ thất bại. Anh bị nghi ngờ chuyển nhượng bất động sản, em bị xóa thẻ tín dụng, suýt thì phải ngồi tù… Boss sẽ hơn chúng ta được bao nhiêu?”

    “Em không sợ gã là tội phạm giết người à? Chết em một người, rồi lại chết thêm anh một người, đối với tổ chức thì tổn thất được bao nhiêu hả?”

    Katie nghe thế, không dám nói nữa.

    “Được rồi, cục cưng! Về nhà lấy ví tiền, đem theo Johnson của chúng ta nữa. Không có sưởi thì chúng ta ra nhà trọ ở một đêm.” Charlie khuyên.

    Hai người cuối cùng đạt được sự đồng thuận, quay về nhà.

    Mười phút sau, họ giật mình sợ hãi. Tuyết đọng trước cửa lưu lại một đống dấu chân trẻ con, một đường kéo dài ra bên ngoài. Johnson nhân lúc họ không ở nhà, một mình rời đi.

    “Chết tiệt! Nó chạy rồi!”

    “Johnson!”

    Katie nôn nóng nói, “Mấy ngày nay nó không ra khỏi nhà một bước, ngay cả phòng ngủ cũng ít khi ra. Sao giờ bỗng lại chạy mất? Ngoài trời còn đổ tuyết lớn như thế!”

    “Katie, có phải em nói gì không?” Charlie nhìn bạn gái hoài nghi.

    “Chết tiệt, em cũng không biết!”

    Hai người oán thầm lẫn nhau, đuổi dọc theo dấu chân. Trên đường gặp cậu bé hàng xóm dắt chó về, dấu chân biến mất trên đường lớn, trộn lẫn với những dấu chân khác, không phân biệt được.

    “Không! Chúng ta sẽ chết!” Katie sụp đổ bứt tóc.

    ***

    Johnson run lẩy bẩy đi trên đường.

    Gió rét thổi khiến nó buốt óc, nhưng nó không muốn trở lại ngôi nhà kia.

    Gần đây tài chính của nhà Katie hình như gặp vấn đề, đã ba ngày liên tiếp bữa cơm chỉ có khoai tây và bánh mì. Dường như nó đã mang vận rủi đến cho họ.

    Căn nhà như hoàn toàn thay đổi, đồ vật vứt lộn xộn khắp nơi, Johnson không thể yên lòng thoải mái tiếp tục sống ở đấy được nữa.

    Nó muốn về miền nam tiểu bang Massachusetts, về tìm chú Rick. Có lẽ chú Rick bị cho là mất tích giờ đang ở nhà bài bạc ăn chơi đàng điếm. Khu phố dân nghèo dột nát mới là nhà của nó. Không có TV, không có chương trình khách mời châm chọc kẻ nghèo hèn.

    Thế nhưng miền nam Massachusetts ở rất xa…

    Johnson đang trong gió tuyết tìm kiếm dấu chữ thập của nhà thờ, bỗng trước mắt lóe lên. Một người đàn ông cao lớn mặt áo da, lái chiếc xe máy đã được cải tạo dừng trước mặt nó. Lốp xe rất cao, trời lạnh như vậy nhưng động cơ vẫn tỏa hơi nóng dễ dàng.

    Kính phượt gần như che hết gương mặt người đàn ông.

    “Ngài…” Johnson mở miệng rụt rè.

    Người đàn ông dựng xe máy trên con đường đã được xe dọn tuyết dọn qua. Nếu hắn không để lại lối đi, Johnson chỉ có thể đi qua lớp tuyết đọng cao bằng nửa người ở bên phải. Cảm giác kia chắc không dễ chịu gì, quần áo toàn thân ướt sũng, lại bị gió thổi…

    “Nhóc con, cậu định để bị cóng chết giữa đường à?”

    Người đàn ông nhấc Johnson lên bằng một tay, nhíu máy quan sát từ dưới lên trên, trực tiếp nhét người vào trong áo da của mình.

    “Ngài…ngài?” Johnson dại ra, sau đó giãy dụa.

    “Đừng có động đậy!” Người đàn ông khởi động xe máy, vọt đi như tia chớp. Hoa tuyết bị lốp xe nghiền ép thành vụn sương trắng, bay đầy trời.

    Chương 60: Nhặt về

    Xe máy chạy rất nhanh, tiếng nổ bô vang điếc cả tai. Johnson dựa vào lồng ngực rộng lớn của người kia. Mùi thuốc lá ám trên quần áo và mùi nước hoa của người đàn ông lẫn vào nhau, hun nó choáng váng.

    Hai gò mà tê lạnh dần có cảm giác, sau đó nó cảm thấy đau đau.

    Nó định xoa mặt theo bản năng, trên đầu lại có tiếng ngăn lại: “Đừng động vào!”

    Johnson cứng đờ người, mãi đến khi xe dừng lại, nó bị người đàn ông lôi vào nhà, mặt nó vẫn dại ra.

    Hơi ấm bao phủ toàn thân nó. Màu đỏ xuất hiện trên làn da, đó là dấu vết bị bỏng lạnh, cảm giác tê ngứa nhanh chóng xuất hiện. Johnson kiềm lại mình không gãi, nó biết rất rõ cảm giác bị nứt da.

    Người đàn ông đứng trước hiên nhà, phủi sạch tuyết trên người, tháo kính phượt và mũ xuống.

    Thân hình hắn rất cao to, cao gần hai mét. Johnson đứng trước mặt hắn nhỏ bé đến đáng thương, còn chưa cao đến ngực đối phương. Người đàn ông có mái tóc vàng, đôi mắt lam trong veo như bầu trời, khuôn mặt mang nét quyến rũ hoang dã, vì cằm chưa cạo nên còn một lớp râu mờ xám.

    Người đàn ông giơ tay, không cần cúi người, bàn tay có thể đặt vừa đúng lên đầu Johnson: “Nhóc con, mau vào ngồi.”

    Johnson lui ở chỗ tủ giầy, gan nó vốn đã không to, khi nhìn thấy phòng khách có thể làm một sân bóng rổ loại nhỏ, thì càng co rụt bất an, ngay cả tay cũng biết đặt ở đâu.

    Nó đã xem trong TV ở nhà Katie và Charlie, căn nhà như vậy gọi là nhà giàu.

    Gối ôm mềm mại đặt trên sô pha bọc da đen, cả một mặt tường là hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới, đúng giờ vòi phun nước hoạt động, lá cây đọng đầy nước, thằn lằn lười biếng trú mưa dưới tán lá.

    Loài bò sát máu lạnh có con ngươi dựng tẳng, khiến người nhìn thấy sợ hãi.

    Vai Johnson bị người đàn ông đẩy một cái, suýt thì đạp lên thảm thủ công thêu hoa văn tinh tế. Nó cuống quít giữ thăng bằng, kết quả lại phát hiện đôi tay bẩn bẩn dính tuyết của nó in lên tường hai vệt đen.

    “…”

    Người đàn ông treo áo khoác lên giá, hắn xắn tay áo, như bắt gà mà túm Johnson đến phòng tắm bên cạnh phòng khách.

    Mở vòi nước nóng, thuần thục điều chỉnh độ ấm, nước ấm rào rào chảy ra từ vòi nước, nước dần dâng lên.

    Johnson vội lui về sau, dán cả người lên bức tường.

    “Cậu ở trong tuyết bao lâu thế?” Người đàn ông nhíu mày. Quần áo trên người nhóc con này còn nguyên vẹn, không có đường chỉ rạn, cũng không có vết may vá nào, không giống như nhặt trong đống rác ra. Nhưng Johnson lại có biểu cảm không khác gì trẻ lang thang.

    Thành phố Bangolo rất nhộn nhịp phồn hoa, kẻ lang thang đều có lương thực cứu tế, chứ đừng nói đến một đứa trẻ.

    “Cháu, cháu…”

    “Bị bạo lực gia đình? Trốn khỏi nhà?”

    Đầu tiên Johnson lắc đầu, sau đó di di người ra phía cửa.

    “Mặt của cậu nứt đỏ rồi. Thật là, đầu năm nay nhóc con đều không sợ bị nứt da à?” Người đàn ông dùng giọng điệu cứng rắn, không cho Johnson cơ hội giải thích, đưa tay cởi áo khoác của cậu bé.

    Lúc này Johnson thật sự hoảng sợ.

    Tuy chỉ mới mười bốn tuổi, nhưng khốn khó khiến Johnson biết được rất chuyện đen tối xấu xa. Lúc trước khi ngay cả phòng ở cũng không có, trong khu lều trại, bên cạnh gái điếm bán thân đổi đồ ăn cũng có những thiếu niên tuổi không lớn lắm. Sau này, mấy thằng nhóc trong trường bắt nạt nó, thích treo những từ ngữ mang tính xúc phạm bên miệng, Johnson có muốn không biết thì cũng đã biết.

    Chắc hắn cũng nghĩ đến việc này, người đàn ông buông tay, đi ra ngoài, vứt lại một câu: “Tự nhóc tắm đi”.

    Cửa phòng tắm đóng lại.

    Johnson vội khoác lại áo, nó bất an nhìn xung quanh, hơi nước ấm áp dán lên làn da nó.

    Gạch men sứ trắng nõn, công trình vệ sinh mạ cạnh vàng, bên cạnh bồn rửa mặt đặt rất nhiều chai lọ đắt tiền, bên cạnh bồn tắm lớn còn có một chai nước hoa hình vỏ sò.

    Không có cửa sổ, quạt thông gió trên đỉnh đầu vang lên tiếng động nhẹ.

    Người đàn ông ở ngoài phòng tắm, đặt quần áo để thay bên ngoài. Hắn đi chân trần trong nhà tìm nửa ngày cũng không thấy nước trái cây đâu, trong tủ chỉ có các loại rượu rực rỡ muôn màu, hắn đành đi vào bếp đun nước nóng.

    Trời mưa tuyết, lại đang là lễ Giáng Sinh, bảo mẫu và người giúp việc Philipines đều không ở đây, hắn chỉ đành tự mình làm.

    Cho bột ca cao vào nước ấm, hương thơm lan tỏa trong phòng khách.

    Người đàn ông nhớ lại trên khuôn mặt gầy gò chỉ to cỡ bàn tay của đứa nhỏ kia, đôi mắt xanh thẳm mờ mịt xuyên qua gió tuyết nhìn hắn.

    Trông như chính mình trước đây, khi nhìn vào những ô cửa sổ trong đêm Giáng Sinh.

    Đứa nhóc này còn mặc ít như thế, nếu không ai quan tâm, e là sáng hôm sau sẽ chết cóng giữa đường!

    Người đàn ông châm một điếu thuốc. Lồng ngực hắn như còn cảm nhận được bộ dạng rụt đầu rụt cổ, toàn thân cứng đờ của cậu bé. Xe máy chạy rất nhanh, hắn lúc ra ngoài lại không đem theo cái mũ bảo hiểm nào khác, giữa gió tuyết gào thét, chỉ đành nhét đứa nhóc này vào trong áo khoác.
    – Đây là một hành động rất nguy hiểm, dù sao hắn cũng chưa điều tra rõ lai lịch của đứa nhỏ này.

    Mấy vụ vì phút chốc mềm lòng mà xảy ra chuyện mỗi năm đều nhiều không đếm xuể, chưa kể đến việc trực tiếp đưa người về nhà. Hắn có hơi khác người rồi.

    Hút xong một điếu thuốc, thấy thời gian đã được một lúc, người đàn ông đi vào phòng tắm. Hắn thấy bồn tắm lớn khi đầy nước đã tự động tắt vòi, mà đứa nhỏ kia còn mặc quần áo bẩn đứng đó, không nhúc nhích.

    Trời, thật phiền.

    Người đàn ông mất kiên nhẫn đưa tay cởi quần áo của đứa nhóc kia. Hắn biết nếu mình không cứng rắn chút thì thằng nhóc này vẫn sẽ đứng đờ người ra.

    Kỳ lạ là, lần này Johnson không giãy dụa.

    Khi nhét đứa nhỏ bị nứt đỏ toàn thân vào trong bồn tắm lớn, người đàn ông nghe được tiếng hỏi rụt rè.

    “…Ngài Morenza?”

    Tay nhấn chai dầu gội đầu dừng lại, người đàn ông nhướn mày: Mới đổi bộ quần áo mà đã nhận ra à?

    “Katie là fan của ngài, cô ấy rất cuồng nhiệt.”

    Người đàn ông ngay cả một câu cũng không có hứng đáp lại, nói đến fan của hắn thì toàn nước Mỹ đều có.

    “Tháng trước Katie có hôm nửa đêm mới về nhà, là do đi xem liveshow của ngài.” Johnson có hơi hưng phấn, vì dù là ở miền quê Nam Massachusetts hay là thành phố xa lạ này, Thiên Vương Federik Morenza cũng là đề tài của công chúng. Tuy nó không biết vì sao Katie, và bạn học của nó đều mê đắm vị ca sĩ này, nhưng việc này cũng không ngăn nó biết ngài Morenza là một người tốt. Hôm trước trên chương trình TV còn đưa tin về việc Morenza giúp đỡ học sinh bình dân thi đậu vào trường Ivy League danh tiếng.

    Johnson đã nghe đầy tai những lời khen về người đàn ông này.

    Người đàn ông tên Federik, vẻ mặt hơi thay đổi: “Katie là người thân của cậu à?”

    “Là giáo viên của cháu trước đây.”

    Giáo viên à…

    Người đàn ông bình thường trở lại, tiếp tục bận rộn.

    “Chú của cháu mất tích trong cơn lốc. Katie và Charlie là một cặp mới đính hôn, định nhận nuôi cháu, đưa cháu đến thành phố này.” Johnson ngâm mình trong nước ấm, ngốc nghếch sờ mái tóc dính đầy bong bóng xà phòng.

    Người đàn ông định lấy khăn mặt, suýt thì lôi cả cái giá xuống, vẻ mặt âm trầm, không nói gì.

    Nước ấm ngâm những nơi bị bỏng lạnh khiến cho chúng tê ngứa, Johnson biết không được gãi, nhưng vẫn không kiềm được mà dùng ngón tay xoa xoa.

    “Đừng có gãi!”

    “A…”

    Mất nửa giờ, người đàn ông mới xách cậu bé được hun cho mặt mày đỏ bừng ra khỏi phòng tắm.

    Johnson bọc một bộ áo lông dê rất không vừa người, bưng cốc cacao nóng hổi, chỉ biết lặp lại lời cảm ơn. Federik không tốn sức mấy đã biết lý do cậu bé bỏ nhà ra đi.

    “Sang năm Katie còn muốn kết hôn với Charlie, sẽ chi tiêu rất nhiều, hôm qua…” Johnson bất an che giấu việc quái vật bóng lông xuất hiện, chỉ nói hàm hồ, “Cháu không cẩn thận, đụng vỡ mấy vật trong nhà. Tuy họ không nói gì, nhưng… Katie chịu áp lực rất lớn, mỗi ngày họ đều cãi vã sau lưng cháu.”

    Nhìn thấy Johnson sắp cắm đầu vào trong cốc, người đàn ông ngồi trên sô pha trong phòng khách, ánh mắt lạnh lùng: Một người phụ nữ vì chi tiêu trong gia đình mà cả ngày sầu lo, cả ngày cho trẻ con ăn bánh mì khoai tây, vậy mà còn có tiền đi xem liveshow của mình?

    Vé vào cửa có kim ngạch nhưng cũng không rẻ.

    Vừa muốn theo ngôi sao, vừa muốn kết hôn, áp lực tài chính lớn như thế, còn nhất định muốn nhận nuôi một đứa nhỏ… Là vì sao?

    Không thể sinh sao? Nếu thế thì sao không tìm đứa nào nhỏ tuổi hơn, hay chờ đến khi ba mươi tuổi, gia đình sự nghiệp đều ổn định rồi lại tìm? Vội vàng như thế, đưa một đứa nhỏ từ miền nam tiểu bang Massachusetts xa xôi đến đây.

    Đứa nhóc này nói nó đã mười bốn tuổi, cái cơ thể nhỏ bé này, nói mười tuổi còn có người tin!

    Động tác vuốt cằm của Federik ngừng lại.

    Chờ đã! Miền nam tiểu bang Massachusetts, cơn lốc, thiếu niên mười bốn tuổi sinh hoạt khó khăn, mồ côi, người giám hộ trước đâu là chú… Mấy từ khóa này nghe quen quen!

    “Cậu tên gì?”

    Johnson do dự, nhỏ giọng nói: “Katie nói thủ tục nhận nuôi của cháu còn chưa xong, không thể tùy tiện nói tên của mình, sẽ mang rắc rối đến cho họ.”

    “…Chúng ta đổi cách nói khác, cậu họ gì?”

    “Brown.”

    Federik ngả vào sô pha, lẩm bẩm chửi bậy một câu đậm khẩu âm miền Tây.

    “Thưa ngài?” Johnson bất an.

    “Không có gì.” Federik cười miễn, nghiến răng nói, “Cậu muốn về miền nam Massachusetts hay đi tìm nhà thờ xin giúp đỡ? Tổ chức phúc lợi xã hội sẽ hỏi lai lịch của cậu, gây rắc rối cho “cô Katie tốt bụng”! Suy cho cùng họ cũng không làm đủ trách nhiệm của người giám hộ, khiến cho cậu trong đêm mưa tuyết lang thang ngoài đường.”

    Johnson có hơi hoảng, cầm cốc không dám nói tiếng nào.

    “Hay là, tôi sẽ nghĩ biện pháp khác phù hợp hơn cho cậu. Giờ cậu có thể đi nghỉ trước.”

    Federik đưa cậu nhóc rụt rè đến phòng cho khác ở tầng trên, còn nói hai câu an ủi.

    Cửa đóng lại, ngôi sao Thiên Vương ngay cả lúc đứng trước đám chó săn cũng không thèm giấu tính xấu, khi giận dữ muốn quơ đổ tất cả những gì trên bàn xuống, lại cố kiềm lại, chán nản thả người lên sô pha.

    “Trong Lễ Giáng Sinh ra ngoài đi dạo, nhặt về nhân vật chính… Chết tiệt! Nơi này cách miền nam Massachusetts xa như thế, mà còn gặp được!”

    Đứa nhóc này là rắc rối lớn đó! Đứa con của số phận, người dị năng song S, sức mạnh có thể so với thần.

    Federik đau đầu, nếu “Katie” và “Charlie” xuất hiện trước mặt hắn, hắn sẽ đánh bọn họ một trận ra trò! Mấy người đồng hương xuyên sách này đúng là không biết tốt xấu, trong đầu đều là shit!

    Tuy mỗi người đều có chí hướng riêng, có người giống như Federik không muốn dính vào tình tiết, cũng có người một lòng muốn theo nhân vật chính. Nhưng nếu muốn nuôi dưỡng nhân vật chính, thì phải nuôi cho tốt chứ! Để Johnson ăn khoai tây và bành mì cứng là như thế nào? Còn làm cho nhân vật chính phải bỏ nhà ra đi, suýt thì bị chết cóng giữa đường!!

    Chúa ơi, cô ả xuyên sách keo kiệt kia, còn tiêu tiền mua vé xem liveshow của mình!

    Nêu đây là một quyển sách kể về nhân vật chính hắc hóa, chắc chắn Federik sẽ bị ghi hận.

    Người đàn ông giận dữ hút thuốc, gương mặt mặt trong làn khói mơ hồ lộ vẻ dữ tợn, trong lòng hắn muốn phát điên, khó mà dùng từ ngữ để hình dung.

    Đến nơi này được hai mươi lăm năm, thực hiện được ước mơ và khát vọng, Federik chuẩn bị khi tình tiết bắt đầu thì cẩn thận dè dặt sinh tồn. Tránh đi mọi rắc rối, chỉ cần chịu đựng qua mười năm là được, dù sao cuối cùng nhân vật chính cũng sẽ chiến thắng, hắn không phải chịu áp lực tâm lý gì.

    Kết quả!

    “Sao hôm nay mình lại muốn đi ra ngoài chứ?” Federik đau đầu lầm bẩm.

    Nghĩ lại thì, nếu hắn không xuất hiện, nhân vật chính quyết định vận mệnh nước Mỹ và thế giới không biết có bị chết cóng hay không.

    Cái cảm giác vô tình cứu vớt thế giới này…

    Federik dở khóc dở cười, trong lòng hắn còn tồn tại một phần cầu may. Brown là dòng họ phổ thông, phạm vi hủy diệt của cơn lốc ở miền nam Massachusetts cũng rất rộng, cái cô Katie nhất định muốn nhận nuôi cậu bé có lẽ đầu óc có vấn đề…

    Căn nhà bỗng trấn động mạnh, nhưng lại không nghe được bất kỳ tiếng va chạm nào.

    Thế giới Bị Từ Bỏ!

    Vẻ mặt Federik nghiêm túc, phi nhanh lên tầng hai, mở cửa phòng, thấy cậu nhóc sợ đến mức mặt trắng bệch, run rẩy bọc chăn muốn trốn xuống gầm giường.

    “…”

    “Đừng cử động! Mấy con bóng lông đen kia thích trốn trong góc tối!”

    Mắt Johnson sáng rực lên: Người này biết chuyện về quái vật!

    Johnson kích động, ngài Morenza sao lại biết được? Chẳng lẽ việc ngài ấy gặp được mình không phải ngẫu nhiên?

    Thiếu niên đang miên man suy nghĩ, bỗng thấy không khí xung quanh cơ thể trở nên kỳ lạ, giống như mình đang ở trong một cái túi khổng lồ. Federik ở ngay cạnh nó, ôm vai Johnson, họ như đang ở trong hộp kính.

    Trấn động dừng lại, đám bóng lông đen xuất hiện trong phòng dường như không nhìn thấy họ, tiếp tục nhảy nhót.

    Tâm trạng Federik phức tạp.

    Số lượng quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ lúc ban đầu cũng không nhiều, người dị năng tìm một căn nhà để trốn cũng không thành vấn đề. Nhưng sức mạnh sẽ thu hút sức mạnh, người dị năng cấp S cường đại cho dù không ở trong Thế giới Bị Từ Bỏ, quái vật vẫn sẽ tới không gian song song. Điều này dẫn đến tình huống xấu, khi họ vào Thế giới Bị Từ Bỏ, quái vật thường đã chờ ngay ở đấy.

    Đây là lần đầu tiên sau khi tình tiết bắt đầu, Federik thấy quái vật ở nhà mình.

    Giờ phần cầu may trong lòng hắn đã tan biến, thiếu niên này chỉ có thể là nhân vật chính.

    “…Brown! Sau này cậu lớn lên, đừng đến Trung Quốc!” Federik thốt ra.

    “China?” Johnson mở to mắt nghi hoặc.

    “Đúng.”

    Đó là địa bàn của kẻ cắn nuốt và quỷ lửa.

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 51-60