Tội này tôi không nhận – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 81-90

    Chương 81: Yêu thầm

    Vụ đấu súng tại tiệc tối giao thừa của Giải trí Tinh Thiên rất ồn ào.

    Ảnh chụp xuất hiện trên mạng bao gồm cả ảnh vết đạn trên cửa sổ thủy tinh, hội trường lộn xộn, và bục phát biểu tan nát.

    “Người biết chuyện” còn lộ ra việc đèn treo trang bị cơ quan nỏ tên, tin tức làm người nghe kinh sợ xuất hiện liên tiếp. Người trong giới giải trí thay nhau ra mặt nói về vụ mưu sát này, các phóng viên chạy tin tức cả đêm.

    Một vài tài khoản tin tức giải trí, tài khoản marketing có mấy chục vạn người hâm mộ, bắt đầu phát liên tiếp các tin tức thật giả lẫn lộn. Trong đó có bàn tay của bộ phận quan hệ xã hội Giải trí Tinh Thiên, dẫn đường dư luận. Cũng có những kẻ cầm tiền của Tập đoàn Quang Thế, ra sức hắt nước bẩn lên người Lương Quân.

    Lương Quân trong nghề coi như là một người khá khiêm tốn.

    Tuy ông có sự nghiệp thành công, gia đình mỹ mãn, coi như là người chiến thắng cuộc đời, nhưng ông không phải một trong những người giàu nhất, con trai không chơi bời đàn đúm, con gái cũng không phải minh tinh lớn. Đầu năm nay theo đuổi thần tượng, có fan còn không biết thần tượng của mình thuộc công ty nào, chứ đừng nói đến việc biết bộ dạng Tổng giám đốc tròn méo ra sao.

    Lần này, Tập đoàn Quang Thế không định chế giễu, bỏ đá xuống giếng, mà luôn ám chỉ rằng cấp cao của Giải trí Tinh Thiên có tác phong hủ bại, có giao dịch tiền quyền với Tổng cục Điện ảnh. Trong đó có con trai một cổ đông họ D, đã ngủ với nhiều minh tinh nhỏ, người mẫu nhỏ đến mức đếm không hết, người “không nghe lời” sẽ bị phong sát. Trong bài viết còn nói linh tinh về một nữ diễn viên “giấc mộng ngôi sao tàn lụi, tự sát cũng chưa nguôi lòng”, bịa chuyện bạn trai vứt bỏ cô ta, bố mẹ cắt đứt quan hệ với cô ta, muốn cẩu huyết bao nhiêu thì có bấy nhiêu, câu chữ nào cũng ám chỉ đến tấm màn đen của giới giải trí. Xem thì thấy lạc đề vạn dặm, nhưng mục đích của nó là dẫn hướng chú ý của công chúng lệch đi!

    Cấp cao của công ty Giải trí Tinh Thiên không sạch sẽ → từng có nữ diễn viên vì tuyệt vọng mà tự sát → chẳng lẽ là do người chủ mưu bí quá hoá liều?

    Có người đưa ra ý kiến này, nhanh chóng bị cư dân mạng sáng suốt phun vào mặt: Kẻ chủ mưu ngay cả súng ngắm cũng có, phù hợp với hình tượng “người bị hại đến bước đường cùng” à?

    Tập đoàn Quang Thế thấy không ổn, ngay lập tức chuyển đề tài sang hướng CEO Lương Quân không được lòng người. Việc lắp cơ quan trong đèn treo này, chắc chắn chỉ có nhân viên trong công ty mới có thể làm được!

    Điểm khớp này, mọi người không có gì để tranh cãi.

    Người của Quang Thế trong bóng tối chuyển trọng điểm bàn luận cuối cùng lên người nhân viên phục vụ, cho kẻ này đội cái mũ “có nỗi khổ trong lòng”, tẩy não những người còn ồn ào “vì sao không giết người khác mà lại cố tình nhằm vào Lương Quân”. Không cần biết súng từ đâu đến, thân phận thật của nhân viên phục vụ là gì, dù sao thì không có ruồi bọ thì sao có giòi, cái này gọi là oán hận chất chứa từ lâu!

    Tổng giám đốc của công ty giải trí khác cũng không bị ám sát!

    Cứ có chuyện là phải tìm lỗi trên người bị hại – Lần này Quang Thế coi như đánh chuẩn vào tâm lý của đa số cư dân mạng không mang theo đầu óc, dư luận bỗng trở nên phức tạp.

    Fan đau lòng thần tượng nhà mình bị hoảng sợ, bị giẫm đạp bị thương, lại không có được tin tức của hung thủ, nên chuyển ánh mắt sang người Lương Quân. Fan có tính cách kích động trực tiếp mẳng chửi, còn ai bình tĩnh lý trí hơn cũng hiểu rằng Giải trí Tinh Thiên không thể trốn tránh trách nhiệm. Ít nhất việc đổi đèn treo, hung thủ ngụy trang thành nhân viên phục vụ này, thật sự là do công ty quản lý không nghiêm mà tạo thành.

    Khinh địch để cho chúng trà trộn vào, hôm nay là kẻ có thù oán với Tổng giám đốc, ngày mai nhỡ là kẻ não tàn căm hận thần tượng nhà mình thì sao? Tuyệt đối không được! Phải kháng nghị!

    Bảo vệ và tầng quản lý của công ty Giải trí Tinh Thiên oan đến mức muốn khóc.

    Phụ trách việc lau dọn đèn treo là công ty vệ sinh đã cùng hợp tác với họ nhiều năm. Nếu là lần đầu lau dọn, bình thường sẽ có người vì lo lắng đèn treo bị phá hỏng mà giám sát rất chặt chẽ. Nhưng đã lau dọn nhiều lần như vậy, thì chỉ cần kiểm tra thành quả sau khi trang thiết bị được lau dọn xong thôi, ai mà giám sát được toàn bộ quá trình người ta lau dọn đèn treo như thế nào? Người dọn vệ sinh còn làm cả việc lau kính thủy tinh trên cao, có cần cùng trèo lên hóng gió luôn không?

    Về phần nhân viên phục vụ uống thuốc độc tự sát trong hội trường, cũng không phải người xa lạ trà trộn vào! Chính là bạn nhảy công ty giao cho nghệ sĩ nhỏ! Đầu năm nay người mới chờ ra mắt rất nhiều, một người trẻ tuổi điều kiện bình thường không có gì đặc sắc, chỉ biết nhảy street dance, cơ bản là không có cơ hội lộ mặt. Người này phải luồn cúi rất lâu, mới nhận được cơ hội làm nhân viên phục vụ trong hội trường, có người cười nhạo trong lòng, nhưng không ai nghi ngờ. Ai có thể ngờ rằng một người trẻ tuổi không có tiền đồ, lại trong chớp mắt trở thành sát thủ, còn chờ trong Giải trí Tinh Thiên hơn nửa năm?

    Sau khi điều tra ra việc này, người đại diện quản lý đám vũ công cấp thấp bị dọa cho ngất xỉu ngay tại chỗ. Về việc hắn có bị liên lụy vào vụ án hay không, Giải trí Tinh Thiên cũng không biết, vì nhân viên liên quan bao gồm cả người quản lý công nhân vệ sinh, đều đã bị cảnh sát mời đi phối hợp điều tra.

    Giải trí Tinh Thiên có khổ cũng nói không nên lời.

    Khi thấy Lương Quân trên đầu đội mũ đen, trên lưng vác cái nồi, bị nước bẩn tạt đến mức sắp chết đuối, người của bộ phận quan hệ xã hội rốt cuộc tìm được cơ hội chuyển hướng dư luận – từ đám fan ít đến mức đáng của Tổng giám đốc.

    Trên mạng mắng như tát nước vào mặt, fan của Tổng giám đốc hoảng hốt, lao ra còn chưa kịp biện bạch vài câu đã bị sóng xô biển lớn đập về, càng bại càng muốn đánh.

    Họ không là ai cả, nói chuyện cũng không ra tiếng, nhưng bộ phận quan hệ xã hội của Giải trí Tinh Thiên có tiếng nói!

    Ảnh chụp CEO bị rụng tóc, nửa khuôn mặt đen xạm lại, bị phóng viên truy đuổi, chặn đường đều đăng trong bài viết, nhìn thôi đã thấy thương! Nhưng chắc chắn chưa đủ, phải lấy tài nguyên sưu tầm các fan của Tổng giám đốc vất vả tích góp ra, mua ngay một tài khoản marketing bắt đầu phát weibo “Tư liệu về vị Tổng giám đốc này chói mù mắt tui”, “Tinh Thiên tuyển CEO cũng nhìn mặt sao”, “Kỳ tích hồi xuân, năm tháng như dao cũng không chém được người ấy”.

    Số lượng chuyển tiếp bùng nổ.

    Một nửa đám người đang cãi nhau, mắng chửi, bỗng im hơi lặng tiếng, chạy đi thưởng thức bộ sư tập nhiều năm của fan Tổng giám đốc.

    Không có biện pháp, thế giới này chỉ nhìn mặt.

    Rất nhiều ảnh chụp là khi Lương Quân mở cửa xe, đứng trong góc nói chuyện với người khác trong lễ trao giải, nói chuyện với người đứng đầu công ty điện ảnh… Hiệu quả chụp hình ngang ngửa đứng tạo dáng trong studio chuyên nghiệp, tố chất này không phải trên người nghệ sĩ nào cũng có
    Mọi người quay đầu xem lại video đọc diễn văn trong tiệc giao thừa. Khi bốn phía tối đen như mực, một luồng chiếu sáng lên mặt Lương Quân, trong hình ảnh có thể nhìn ra phong thái. Đương nhiên lúc ấy phóng viên chụp ảnh và người xử lý ánh sáng bị mắng như tát nước vào mặt.

    Trong một đêm, Tổng giám đốc bỗng “hồng” đến khắp mọi miền đất nước, ảnh chụp trở thành đầu đề của rất nhiều tạp chí.

    Ừ, so với đa số nghệ sĩ đã ký hợp đồng với công ty Giải trí Tinh Thiên còn hồng hơn! Cái tên nóng nhất trên weibo, mang theo độ nóng của người bị hại trong vụ án động trời, tỷ lệ tìm kiếm đi lên ổn định, số lượng từ khóa chuyên chúc được nhấn xem vô số lần.

    Fan Tổng giám đốc toàn bộ nghẹn họng trân trối. Họ ngồi im lặng tự xem tự vui biết bao lâu nay, ai ngờ được sẽ có một ngày như vậy, số người theo dõi weibo tăng lên vô số, xông vào quét sạch toàn bộ tài nguyên, truyện ngắn, lôi văn họ nhiều năm vất vả sinh ra.

    Trong nháy mắt tranh vẽ và truyện ngắn tràn ngập khắp nơi.

    Lương thực có nhiều quá, cứ cảm thấy không thực.

    Đáng sợ nhất là, trong số người mới gia tăng nhanh như vận tốc ánh sáng, có ít nhất một nửa là fan “Quân Phỉ”, sức sản xuất cũng tập trung vào CP(couple) này.

    Điểm đen Tổng giám đốc quy tắc ngầm ảnh đế, tập đoàn Quang Thế còn chưa nghĩ đến, chờ đến khi người của họ kịp phản ứng chạy đi bôi đen, thì kết quả liều mạng cố gắng bôi đen của họ lại thành ra người mắng rất nhiều, nhưng người bị manh còn nhiều hơn… Tình thế phát triển theo xu hướng rất ly kỳ, sóng triều dư luận chạy như điên theo phương hướng không biết tên, chín trâu cũng không kéo lại được.

    Sau khi Trương Diệu Kim nghe được tin đồn, bẻ gãy một cái bút bi.

    Về phần Lý Phỉ, ảnh đế đang dùng tâm trạng phức tạp nhìn fan cuồng của mình, phẫn nộ phản đối chuyện nam thần của mình nằm thôi cũng trúng đạn.

    “Quân Phỉ ở đâu ra! Nói hưu nói vượn! Mắt Dean đâu có mù, Tổng giám đốc người ta cũng đã hơn năm mươi rồi!”

    “Dean của chúng ta mà cần bị quy tắc ngầm, nực cười, anh ấy giờ có thể quy tắc ngầm người khác được rồi!”

    “…”

    Lý Phỉ theo phản xạ có điều kiện nhìn về phía Giản Hoa trong phòng bếp.

    – Quy tắc ngầm gì đó, chắc Giản Hoa sẽ không đồng ý.

    Giữa trưa Giản Hoa đi đến siêu thị nhỏ trong khu mua một ít rau dưa hoa quả, và bàn chải, cốc nước, đồ dùng cho mấy hôm tới. Sau khi trở về vẫn bận rộn đến tận giờ, Lý Phỉ không dám chắc là đối phương đã nhìn thấy mấy tin đồn trên mạng hay chưa.

    Nghĩ lại thì tổ chức tình báo của các quốc gia đến đây bắt cóc ám sát, lại thành ra kết quả như vậy, chắc cũng được.

    Nửa tiếng sau, Lý Phỉ đối mặt với một bàn đồ ăn gia đình, chủ động ám chỉ với Giản Hoa rằng trên mạng xuất hiện “phát ngôn kỳ lạ”.

    Ngoài dự kiến của ảnh đế, Giản Hoa hóa ra đã lướt weibo, biết hết mấy chuyện này.

    Chủ nhân căn phòng dùng chiếc đũa khều thịt tôm, không hề để ý nói: “Ai bảo anh công khai tuyên bố là yêu thầm một người, còn nói người kia thích người khác!”

    Ai đáng để ảnh đế yêu thầm mà không dám nói?

    Lúc ấy rất nhiều người đoán là phụ nữ đã có chồng, người đoán lúc ấy là thẳng nam. Giờ đối chiều thì thấy, trừ tuổi tác và giới tính, Lương Quân rất phù hợp với điều kiện này, người “bỗng dưng hiểu ra” không ít.

    “Vì chặn Tiêu Nhã Cầm, mà anh lại thuận miệng nói linh tinh, giờ tự ăn quả đắng…”

    Vẻ mặt Lý Phỉ kỳ lạ, ra vẻ nghi ngờ: “Tiêu Nhã Cầm?”

    “Sao? Ngoài cô ta ra còn có ai quấn chặt anh không buông à?”

    Giản Hoa tập trung nhớ lại chuyện xấu liên quan đến Lý Phỉ, nữ ngôi sao không ít, nam nghệ sĩ thì một người cũng không có. Tiêu Nhã Cầm coi như là người bám riết không tha nhất trong số đó, thường xuyên muốn hâm nóng nhắc nhở công chúng, quan hệ giữa cô ả và Lý Phỉ không bình thường.

    Trong vụ nổ ở Khách sạn Trân Châu, Tiêu Nhã Cầm còn thiếu mỗi việc dán nhãn nói cô ả và Lý Phỉ đi thuê phòng. Ngày thứ ba, Giải trí Tinh Thiên mời phóng viên đến họp báo, Lý Phỉ lại nói ra tiếng gió có đối tượng thầm mến, không phải là để quét sạch dư luận, thoát khỏi Tiêu Nhã Cầm thì là gì?

    Giản Hoa không có hứng thú với việc này, cậu hỏi chính sự: “Điều tra được thân phận của nhân viên phục vụ và tay súng bắn tỉa chưa?”

    “Việc này phải nói thế nào đây, người bị tấn công không phải là CEO của Giải trí Tinh Thiên, kế hoạch ám sát liên hoàn cũng không phải là của CIA.” Lý Phỉ nói giống như lạc vào sương mù, anh chậm rãi lột vỏ tôm.

    Đồ ăn chắc chắn chưa đạt trình độ của bếp trưởng nhà hàng, nhưng lấy theo tiêu chuẩn gia đình, thì đã là quá đủ.

    “Cậu từng học nấu ăn à?” Lý Phỉ nói một câu ngoài đề, giờ người biết làm cơm rất ít, chứ đừng nói đến những người trong giới làm công việc cả ngày cả đêm như họ. Lý Phỉ đến nay chỉ thấy một vài nữ ngôi sao biết nấu canh, hoặc là nướng bánh quy, làm món ngọt tráng miệng.

    “Chưa từng học. Tiền học nấu ăn rất đắt, có thể ăn là được.” Giản Hoa không giấu diếm, nói với anh.

    Trước mặt ảnh đế đi xe ô tô tám con số, hầu hết mọi người đều nghèo, không thiếu mình cậu.

    “Không phải tổ chức tình báo của nước Mỹ, là do quốc gia khác tại đục nước béo cò vu oan hãm hại?”

    “Theo tin tức của Hồng Long, tay súng bắn tỉa cầm hộ chiếu nước Mỹ đến Trung Quốc, vũ khí cũng rất giống cái đặc công CIA dùng, nhưng trên vai của cái xác có vết đốt xóa hình xăm. Dựa vào phần còn lại của đồ án để phân tích, rất giống dấu hiệu của một tổ chức mafia trong cảnh nội Mexico.”

    Giản Hoa nghe thấy thì nhíu mày, không còn tâm trạng ăn cơm, truy hỏi: “Người nhân viên phục vụ kia thì sao?”

    “Không phải nhân viên chính thức của Giải trí Tinh Thiên, làm bạn nhảy với ca sĩ nhỏ, thỉnh thoảng nhận làm nhân vật nền cho MV. Tư liệu đăng ký là từ Hàn Quốc trở về. Chứng minh thư là thật, nhưng ảnh chụp không giống với người.”

    Lý Phỉ vừa nói như vậy, Giản Hoa đã hiểu ngay, chắc là dùng chứng minh thư của người khác, về phần mặt mũi, từ Hàn Quốc trở về còn phải nói gì à? Việc này mọi người trong giới đều lười hỏi.

    Mấy người ở tầng dưới chót kiếm cơm ăn, tiền lương chỉ đủ sống, thu nhập cũng không đủ để nộp thuế. Không cần ký hợp đồng, nên Giải trí Tinh Thiên đương nhiên không biết những thứ như văn bằng, bằng cấp, hồ sơ, số phúc lợi xã hội của đối phương. Mà những thứ này cũng đều có thể làm giả được, không hiếm gì, mà công ty sẽ chẳng vì những nhân vật nhỏ như vậy mà kiểm tra độ thật giả, xem có mạo danh, đóng giả người khác không.

    “Công ty phục vụ vệ sinh kia thì sao?”

    “Chủ công ty tự thú với cảnh sát, có phóng viên nói muốn chụp lén tiệc tối đón giao thừa của Giải trí Tinh Thiên, đặt một số đồ ngụy trang trong đèn treo là được. Hắn mang hai người lạ vào. Ngày đó, một nhân viên vệ sinh khác đi cùng không thấy được chuyện xảy ra với đèn treo, nhưng nhớ rõ là có người lạ mặt. Biết không giấu được nên hắn đành báo cáo với cảnh sát. Đã thu trước tiền đặt cọc hai mươi vạn, vốn nói sau khi chụp xong, hoàn thành công việc, sang năm mới sẽ đưa tiếp hai mươi vạn còn lại.”

    Rõ ràng là không định trả khoản còn lại.

    “Mới là giai đoạn một liên hoàn ám sát, đã trực tiếp ném ra hai mươi vạn, xác suất thành công cũng không cao. Cơ quan tình báo nước nào hào phóng như thế?” Giản Hoa suy nghĩ sâu xa.

    Lý Phỉ mỉm cười nâng cốc với cậu, tỏ vẻ tư tưởng lớn gặp nhau.

    Chẳng qua thứ trong cốc thủy tinh là sữa đậu nành…

    “Thiếu tá Trương nhắn với tôi, dù là nước nào cũng không có kinh phí hào phóng như thế. Việc mà có thể dùng một đặc công là làm được, thì đừng mơ họ dùng nhiều tiền. Cho dù có kinh phí, thì đặc công làm nhiệm vụ cũng sẽ trăm phương nghìn kế móc ra, tự mình giải quyết vấn đề, sau đó tự mình nhận tiền.”

    Cho nên CIA cũng vác nồi.

    Thế giới Bị Từ Bỏ hàng lâm chưa được hai tháng, mà đã chôn sâu một quân cờ như vậy, theo thời gian mà nói thì tổ chức tình báo của các quốc gia đều không có đủ.

    “Xem ra kẻ xuyên sách ở nước ngoài rất có tiền đồ.” Giản Hoa chán ghét nói.

    “Không phải chúng trà trộn vào CIA, mà chúng đã thành lập một tổ chức sát thủ riêng, mời chào người thường. Lực khống chế mạnh đến mức có thể khiến kẻ thực hiện sau khi hành động thất bại, ngay lập tức tự sát.” Lý Phỉ vuốt ve khóe môi, đăm chiêu suy nghĩ,“Nói như vậy, tôi bỗng thầy đồng cảm với cậu nhân vật chính mười bốn tuổi kia.”

    Giản Hoa không muốn để ý tới cuộc đời của một cậu thiếu niên ngoại quốc.

    “Đúng rồi, chuyện yêu thầm là thật, tôi không nói đùa.” Lý Phỉ bỗng nói.

    Giản Hoa giương mắt theo bản năng, muốn nói hai tháng này cậu cùng với Lý Phỉ như hình với bóng, đối phương có đang yêu hay không, có thích ai hay không, chẳng lẽ cậu không nhìn ra sao?

    Kết quả là, cậu chống lại ánh mắt sâu sắc của Lý Phỉ.

    Lý Phỉ bình tĩnh nhìn cậu, không cười, nhưng vẻ mặt và ánh mắt tiết lộ quá nhiều thứ.

    “Cạch.” Ý thức được có gì không đúng, chiếc đũa trong tay Giản Hoa rơi mất.

    Tin tức ảnh đế thổ lộ mình yêu thầm, là ngày thứ ba sau khi Khách sạn Trân Châu nổ, cũng là sau ngày anh gặp Giản Hoa ở quán cà phê.

    Chương 82: Chừng mực

    “Cậu từng nói, cậu thích tôi!”

    Lý Phỉ nhún vai, hành động phản kích này, khiến Giản Hoa không nói được gì.

    “Vì thế sau khi ký hợp đồng, tôi đưa ngay tạp chí có tấm áp phích phim cho cậu.”

    Giản Hoa quay đầu nhìn phòng ngủ như phản xạ có điều kiện, cậu nghi rằng bí mật giấu dưới nệm đã bị bại lộ.

    “Cậu thích nhân vật tôi diễn… À không, phải là nhân vật chúng ta cùng diễn mới đúng!” Giọng điệu Lý Phỉ thoải mái, tâm trạng Giản Hoa lại phức tạp. Cậu còn chưa dám tin nhìn chằm chằm Lý Phỉ.

    Tuy rằng Giản Hoa trong lòng cũng cho là như vậy, bóng dáng Ô tướng quân trên màn ảnh, cũng có một phần nhỏ thuộc về cậu, nhỏ đến mức không đáng kể, nhưng thật sự có. Không có sự thật nào làm một fan của nhân vật là cậu thỏa mãn hơn. Nhưng loại thỏa mãn này Giản Hoa chỉ có thể tự nghĩ mà thôi, tự mình vui vẻ, chứ không thể nói nên lời.

    Chưa nói đến chuyện Lý Phỉ thuộc phái thực lực, dù có là một bình hoa chỉ biết trườn mặt ra trước ống kính, nhân vật cũng là do họ diễn. Đi đến đâu cũng đều là cái lý này, trên phần phụ đề cuối phim cũng thể hiện rõ ràng, đóng thế thì tính là gì? Không biết xấu hổ nói nhân vật là do cậu diễn? Có khi còn bị đuổi ra khỏi giới giải trí, bị người ta cười nhạo.

    “Cậu xem hiểu được tôi diễn thế nào, còn nắm bắt được thần vận.”

    Đây không phải hoàn thành công việc, mà là sáng tạo nghệ thuật.

    “Cậu khác những người khác.” Lý Phỉ khom lưng nhặt đũa lên, anh có dị năng có thể khiến cho đũa tự động bay lên, nhưng anh không làm như vậy.

    Giản Hoa không đưa tay nhận, Lý Phỉ tiếc nuối đẩy chiếc đũa sang bên cạnh, ngón tay giao nhau, vẻ mặt nghiêm túc: “Cậu là người đáng để tôi chú ý.”

    “…Chuyện này anh đã từng nhắc tới rồi. Anh chú ý tới tôi từ lúc đó, và liên hệ với tôi để ký hợp đồng.”

    Giản Hoa thấy hơi bất ổn, thái độ của Lý Phỉ rất cứng rắn, không chỉ đơn giản là muốn làm rõ mọi chuyện. Vốn không định mở miệng, nhưng khí thế trên người Lý Phỉ quá mạnh, cậu không tự chủ được mà phải tiếp lời.

    Lý Phỉ mỉm cười: “Khi tôi nhìn thấy cậu, đã phát hiện cậu khác những người khác.”

    Câu này đã lặp lại lần hai. Giản Hoa nhíu mày muốn nói gì đó, nhưng có một luồng sóng nhiệt như đập vào mặt, trong lòng rung động mạnh, giống như có một con hung thú hỏa diễm, đang xuyên qua ánh mắt của Lý Phỉ nhìn cậu.

    Không phải nhìn chằm chằm con mồi, mà là vui sướng khi gặp được đối thủ, vội vàng muốn cắn xé kẻ địch, chinh phục cường địch. Đó là ánh mắt hỗn hợp của dục vọng và khát vọng! Liều lĩnh, muốn đạt được bằng mọi giá.

    Sắc mặt Giản Hoa thay đổi, cậu rất không thoải mái, lạnh lùng nói: “Là cảm ứng với người dị năng cấp cao sao? Tôi trong mắt anh, đúng là khác với người khác thật.”

    “Tôi đã tự hỏi rất lâu.” Lý Phỉ tự mình nói, hoàn toàn không thèm để ý đến vẻ mặt của Giản Hoa, “Quyết định yêu thầm trước rồi nói sau.”

    “…”

    Người vinh dự nhận được tình yêu thầm lặng của ảnh để, vẻ mặt ngơ ngác, muốn nói gì đó nhưng cuối cùng lại nuốt vào.

    Không khí trong phòng khách trở nên kỳ lạ, Giản Hoa cảm thấy một áp lực vô hình, Lý Phỉ lại giống như không có chuyện gì, nói chuyện thong thả: “Cậu thích kiểu người đồng tính như thế nào?”

    “Tôi không thích đồng tính.”

    “Trước khi gặp tôi à?”

    “…”

    Giản Hoa nhịn rồi lại nhịn, mới kiềm chế được cảm xúc, không dọn hết bát đĩa, đuổi vị ảnh đế này đi ăn không khí.

    – Thời tiết Hoài thành hôm nay có mưa tuyết, gió Tây Bắc thổi mạnh.

    Lý Phỉ thong thả nói: “Tôi đã từng hỏi chính mình vấn đề này vô số lần. Tôi thích kiểu người đồng tính như thế nào, giống như thể người nào thời niên thiếu cũng sẽ có một chút khát khao ảo tưởng về đối tượng kết hôn tương lai của mình.”

    Mặt Giản Hoa không hề thay đổi: Không, cậu thì không.

    Vì khi đó, cậu không có hứng thú gì với chuyện cùng chung sống với một người khác, cùng nhau trải qua một đời!

    Không đợi Giản Hoa nghĩ xong, Lý Phỉ đã lại nói: “Tôi đã thử nghĩ về rất nhiều tiêu chuẩn, rất nhiều loại hình.”

    Ánh mắt Giản Hoa hơi tiêu cực.

    “…Nhưng vẫn không có nhận định chính xác, mãi đến gặp cậu.”

    Nghe xong câu cuối, bỗng Giản Hoa lại muốn cười. Tiêu chuẩn của mấy lời ngon tiếng ngọt này đúng là quá thấp, ném cho biên kịch trong giới điện ảnh thì chỉ đạt trình độ hạng hai thôi.
    “Cho nên, anh thích kiểu người như tôi?” Giản Hoa không định bỏ qua cho Lý Phỉ.

    Cậu bị người người đàn ông này hấp dẫn là một chuyện, hiện thực lại là một chuyện khác. Giản Hoa còn chưa nghĩ ra nên xử lý đoạn tình cảm đến bất ngờ này như thế nào, đã bị Lý Phỉ trực tiếp vạch trần, còn cứng rắn bảy tỏ tình cảm “yêu thầm đã lâu”.

    Cảm giác này từng bước ép sát này, khiến trong lòng Giản Hoa không vui.

    Có thứ gì đã rời khỏi khống chế…

    “Trước đấy chúng ta đã từng nói về khả năng này, anh biết rất rõ rằng thay đổi giữa quan hệ của chúng ta sẽ mang đến bao nhiêu nguy hiểm và trói buộc.” Giản Hoa cố bình tĩnh lại, cố gắng quên đi cảm giác khác thường cậu dành cho Lý Phỉ, “Bạn bè không thích hợp để trở thành người yêu, bạn đồng hành lại càng không cần pha tạp quá nhiều loại tình cảm.”

    Lý Phỉ muốn nói gì đó nữa, nhưng bị Giản Hoa ngăn lại:

    “Tôi không nhìn thấy tình yêu của anh, không phân biệt được lời nào của anh là giả, lời nào là thật. Chúng ta cũng không có thời gian nói về mấy chuyện này.”

    Làm thế nào để sống sót ở Thế giới Bị Từ Bỏ, sinh tồn ở thế giới thực, mới là chuyện quan trọng nhất.

    “Chúng ta có thể không nói chuyện tình cảm.”

    Giọng nói trầm thấp tràn ngập ý vị mê hoặc không nói nên lời, Giản Hoa không kịp phản ứng, cậu nghi ngờ nhìn Lý Phỉ.

    “Sự thật hiện giờ là, chúng ta thu hút lẫn nhau.”

    “…Biểu hiện của anh mới giống như bị tôi thu hút.” Giản Hoa sửa lại.

    Kỹ thuật diễn xuất của người nào đó rất tốt, dù có biểu hiện ra là tình sâu nghĩa nặng, Giản Hoa cũng khó mà nhanh chóng tin tưởng.

    Lý Phỉ ngả người dựa vào ghế, quần áo mặc trên người anh đã nhăn nhúm, cánh tay đặt ở nửa quần áo bên phải, cục cổ áo sơ mi để mở, lộ ra xương quai xanh và cần cổ trắng nõn.

    Khi nói chuyện hầu kết hơi di động, khóe miệng cong cong ý cười.

    Rõ ràng anh không làm động tác dư thừa nào, nhưng Giản Hoa vẫn cảm thấy mình đã phải ngừng thở ba giây.

    Lý Phỉ sâu sắc nhìn cậu: “Chúng ta có thể không nói chuyện tình cảm, chỉ nói về cảm giác.”

    Ánh mắt Giản Hoa nhìn anh đầy nguy hiểm.

    Đồ ăn trên bàn đã không còn hơi nóng, trên mặt canh đóng một lớp váng dầu nhợt nhạt.

    Thành phố phương Nam không cung cấp sưởi, điều hòa cũ kỹ cũng không có ích mấy. Hơi lạnh men theo hai chân tràn lên trên. Cảm giác ẩm ướt lạnh lẽo len lọt vào tận xương tủy, dù cửa sổ có đóng chặt, thì vẫn có luồng gió lạnh thổi quanh phòng.

    Một bàn tay lạnh lẽo, phủ lên mu bàn tay Giản Hoa.

    Trên người hai người đều rất lạnh.

    Lạnh đến mức gần như không có độ ấm.

    Giản Hoa rụt tay lại theo bản năng, kết quả khớp xương ngón tay vô tình cọ vào lòng bàn tay Lý Phỉ, ngay sau đó bàn tay run lên, bị Lý Phỉ nắm lấy toàn bộ.

    Hơi ấm ùn ùn không dứt thẩm thấu qua tiếp xúc giữa hài bàn tay, rót vào làn da.

    Hiệu quả so với lò sưởi còn tốt hơn, độ ấm vừa đủ, Giản Hoa phải dùng ý chí rất mạnh, mới rút tay mình về được.

    Đám tơ lẻn qua, lớp sau tiếp lớp trước bò lên bàn tay Lý Phỉ – nào có lò sưởi gì, rõ ràng là dị năng hỏa, nấm tham lam sao có thể bỏ qua? Nếu chủ nhân đã từ bỏ, thì chúng ăn luôn năng lượng này cũng không có việc gì nhỉ?

    “Thả ra!” Giản Hoa thấy không ổn, nhanh chóng ra lệnh cho nấm dời đi.

    Đám tơ bò xung quanh bồi hồi không nỡ.

    – Lương thực dự trữ đã nuôi lâu như thế! Mà sờ một cái, cũng không cho!

    Hóa ra là vật tư hữu của chủ nhân!

    “Anh điên rồi, dị năng của tôi, sẽ cắn nuốt sức mạnh của anh!” Giản Hoa phát hiện sự thật “lò sưởi” là Lý Phỉ dùng dị năng lửa để sưởi ấm cho cậu.

    “Tôi có chừng mực.”

    “…”

    Người có chừng mực sẽ hỏi bạn mình thử làm bạn tình à?

    “Cài cúc áo hẳn hoi vào.” Giản Hoa bực mình nhắc.

    Lý Phỉ không thèm để ý nói: “Không người dị năng hệ hỏa nào bị chết cóng đâu.”

    “Anh!”

    Giản Hoa dùng cánh tay đỡ trán, vô lực đi về phòng ngủ, rầm một tiếng đóng cửa phòng lại.

    Nước mưa tạt lên mặt thủy tinh, hoa tuyết bé xíu nhanh chóng tan thành nước, chảy xuôi xuống cửa sổ.

    Cách một cánh cửa, loáng thoáng nghe được tiếng động bên ngoài, chắc là Lý Phỉ đang dọn bàn ăn, phòng bếp vang lên tiếng xả nước.

    Mùng một tháng Giêng, trong khu phố cũ có thể nghe thấy tiếng pháo vang. Các hộ gia đình trong tiểu khu người đến người đi, ồn ào chơi Bài Cửu, tiếng trẻ con khóc, tiếng thú cưng kêu, ầm ĩ không ngớt.

    Do sướng lâu rồi khổ không chịu được, ngủ quen nệm cao cấp trong phòng cho khách ở biệt thự, giờ Giản Hoa nằm trên giường trong nhà mình, lại thấy không thoải mái, gần như mỗi khối cơ đều đang ghét bỏ cái giường này.

    Xương cổ đang oán giận, lưng eo đang kháng nghị, ngay cả bả vai cũng bắt đầu đau nhức.

    Giản Hoa bắt mình nhắm mắt lại, xem nhẹ cảm giác không thích ứng này.

    Nhưng mà vừa nhắm mắt lại, gương mặt Lý Phỉ đã xuất hiện trước mặt Giản.

    – Không còn là người khi gặp ở quán cà phê, người xa lạ có ánh mắt quen thuộc.

    Trước đây Lý Phỉ trong lòng Giản Hoa giống như một tờ giấy trắng, ngoài nhân vật Ô tướng quân có màu sắc rõ ràng, những chỗ khác trên giấy chỉ có những đường cong do bút chì phác thảo, không sinh động mà xa lạ.

    Theo thời gian, trên tờ giấy có thêm một vài màu sắc khác, nhợt nhạt hơn Ô tướng quân, nhưng cũng không tệ.

    Cuối cùng Giản Hoa phát hiện tờ giấy trong tay không còn là giấy trắng nữa. Nó có được phẩm chất kiệt xuất, lúc này màu sắc trên giấy trở nên loá mắt, không giống bình thường.

    Giờ muốn Giản Hoa tìm kiếm bóng dáng Ô tướng quân trong vẻ ngoài của Lý Phỉ, đã càng ngày càng khó.

    Cậu bị chính Lý Phỉ, và những điểm đặc biệt khác quấy nhiễu sự chú ý.

    Giản Hoa tâm phiền ý loạn lấy áp phích dưới nệm ra.

    Cậu phát hiện bóng dáng, vẻ mặt Ô tướng quân trong trí nhớ của mình trở nên mơ hồ. Cậu bắt đầu không phân biệt được ai là “Ô tướng quân”, ai là Hạ Ngưng nam chính trong “Trúc đen”, vì khi hai nhân vật này trùng điệp cùng một chỗ, cuối cùng sẽ xuất hiện gương mặt của Lý Phỉ.

    – Anh là tất cả những người đó, lại khác xa so với họ.

    Giản Hoa lại dán áp phích lên trên tường.

    Cậu mở cửa, đến đứng trước sô pha trong phòng khách, ánh mắt mệt mỏi nói với Lý Phỉ: “Kể cho tôi về người nhà của anh đi.”

    Lý Phỉ có chút ngoài ý muốn.

    Anh mạnh bạo, đều là vì muốn bắt Giản Hoa đối mặt với phần tình cảm này.

    Vì dựa theo tính tình của Giản Hoa, nếu anh không chủ động, Giản Hoa có thể vẫn chờ đến khi Thế giới Bị Từ Bỏ biến mất, thế giới trở lại bình thường, mới mở miệng.

    “Người nhà của tôi? Họ hơn hai mươi năm trước đã có gia đình mới rồi. Một người cho rằng tôi đang làm nhân viên kinh doanh bảo hiểm, một người cho rằng tôi thuộc tộc đi làm chín giờ sáng, về nhà năm giờ chiều.” Lý Phỉ cười tự giễu.

    “…Chẳng lẽ họ không xem tin tức giải trí gì?” Giản Hoa không dám tin.

    Khuôn mặt này của Lý Phỉ rất hút màn ảnh, người xa lạ thì thôi, chứ chẳng lẽ bố mẹ ruột lại không nhận ra?

    “Họ chỉ từng thấy khi tôi năm tuổi, giờ chắc không còn ấn tượng gì. Khoảng vài năm trước tôi có tìm đến họ. Chỉ vừa kịp nhấc máy, há mồm đã nói với tôi rằng, tuổi tác của tôi hình như không còn nhỏ nữa, chắc là cần mua phòng kết hôn, nhưng họ không có tiền. Có cũng phải cho con trai con gái, bảo tôi đừng tới tìm họ.” Lý Phỉ lười biếng nói, “Ngay cả cơ hội nói chuyện cũng không cho tôi. Nên tôi đành thôi.”

    Chương 83: Căn cứ

    Hải thành, khu quản chế quân sự.

    Trời đổ mưa tuyết, một đám người đang thao luyện trên sân thể dục.

    Tiếng hô của họ hữu khí vô lực, trên lưng mỗi người đeo một chiếc ba lô hơn năm cân, quần áo thống nhất một màu xám, có rất nhiều túi, đế giày rất dày, chống trơn trượt, mài mòn. 3plqkgl

    Bên cạnh sân thể dục có hai tòa nhà cũ, xây theo phong cách nhà ngang của thế kỷ trước.

    Trên tường ngoài có vết vỏ đạn màu đen, bị hư hại, rất nhiều chỗ trông như được chắp vá tu sửa lại.

    Ngoài sân là một đám binh sĩ mặc đồ ngụy trang, họ dùng ánh mắt nghiêm túc tập trung nhìn vòng người đang chạy, nhưng không có người nào trông giống huấn luyện viên, mà giống như đang giám sát mọi hoạt động của phạm nhân hơn.

    Một chiếc xe Jeep từ xa chạy đến, treo biển thông hành đặc biệt.

    Sau khi Trương Diệu Kim xuống xe, tất cả quân sĩ đều dừng lại, chào kiều quân đội với hắn.

    Không khí rét lạnh, biến thành sương trắng, che mờ tầm mắt, hoa tuyết nhỏ bé rơi trên đầu vai.3plqkgl

    “Báo cáo thiếu tá, đây là địa điểm đêm qua phát hiện quạ ăn xác!”

    Thứ có thể khiến Trương Diệu Kim tạm thời gác lại tiến triển của vụ án đấu súng tối giao thừa ở Giải trí Tinh Thiên, tất nhiên là những thay đổi mới nhất của Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Khu quản chế quân sự này có rất nhiều người dị năng.

    Những người phụ trách giám sát quản lý khu vực này, cũng là người dị năng xuất thân từ hệ thống quân đội và cảnh sát.

    Đồng thời, nơi này cũng rất dễ xuất hiện điểm trùng lặp với Thế giới Bị Từ Bỏ. Theo kinh nghiệm tổng kết phát hiện Thế giới Bị Từ Bỏ có quy luật nhất định, sau một lần xuất hiện, trong vòng 24 giờ, sẽ không xuất hiện lần thứ hai.

    Tiếp cận nghiên cứu phân tích quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ, cùng cận chiến với chúng, phạm vi hủy hoại phải rời xa khu cư dân và thành phố. Căn cứ cùng loại đã thành lập mười mấy cái trên toàn quốc. Mỗi ngày đều có báo cáo mới về Thế giới Bị Từ Bỏ được chuyển đến tay các nhà sinh vật học, để tổng kết tập tính sinh hoạt của bọn quái vật, phỏng đoán mấy sinh vật, thực vật được nhắc tới trong nguyên tác vốn là cái gì.

    Sau khi mùa đông bắt đầu, phân bố chủng loại quái vật xuất hiện ở Thế giới Bị Từ Bỏ có sự thay đổi rõ ràng.3plqkgl

    Khỉ tay dài có da lông chống rén, không chịu ảnh hưởng nhiều. Chuột đào hầm trốn dưới lòng đất, vì giá lạnh nên sức ăn của chúng tăng lên. Bóng lông đen vốn dễ dàng thấy được, nay số lượng lại giảm mạnh, đặc biệt là vài cá thể bóng lông đen có hình thể khá lớn, trừ lần tấn công lúc mới đầu được ghi lại, sau này mọi người không thấy bóng lông đen to như mèo nữa.

    Tiêu biểu là mực ăn thịt người. Loài quái vật khủng bố này, trừ một con có xác nằm ở đường cây bạch quả Hoài, đến nay vẫn chưa thấy con thứ hai.

    Xác con mực do người dị năng của Hồng Long kéo về căn cứ, ngâm trong dung dịch chống phân huỷ, khóa lại trong phòng dưới lòng đất.

    Ở thế giới thực, trong lọ thủy tinh cường lực không có gì, nhưng chờ đến khi hai thế giới trùng lên nhau, bộ dáng ghê rợn của nó sẽ xuất hiện trong lọ. Người dị năng nào từng thấy xác của nó cũng đều sợ tới mức mặt trắng bệch.

    Quạ ăn xác thuộc về chủng loại quái vật được chú ý trọng điểm, nó vừa xuất hiện, Trương Diệu Kim nhận được báo cáo ngay.

    “Đêm qua trong căn cứ có một trăm linh ba người, toàn bộ một trăm linh ba người đều tiến vào Thế giới Bị Từ Bỏ. Thời gian ở Thế giới Bị Từ Bỏ, dựa theo thiết bị đo lường thời gian tính ra là 18 tiếng! Khi đang cận chiến với khỉ tay dài, thì bị một loài chim màu đen tấn công, dựa theo đặc thù để phỏng đoán thì đó là quạ ăn xác. Đây là ảnh chụp người bị thương.”

    Trương Diệu Kim nhận mấy tấm ảnh chụp miệng vết thương máu me be bét, tập trung quan sát một lúc, cảm thấy bức vẽ quạ ăn xác của Hồng Long còn chưa chính xác.

    “Đây không phải là móng vuốt mà là lưỡi dao!”

    Trước đây khi thiếu tá Trương chấp hành nhiệm vụ, gặp phải một loài chim hung ác, ba cái móng vuốt giống như cái liềm, vừa sắc vừa nhọn. Khi chúng tấn công, vụt một cái đã cắt đứt cổ họng con mồi, chui vào khí quản của con mồi. Dù không nguy hiểm đến tính mạng, con mồi bị loài chim ác này bắt cũng không chạy thoát được, vì móng vuốt đã cắt vào da thịt, trừ khi cắt luôn khối thịt kia.

    “Có người dị năng nói, móng vuốt của quạ ăn xác giống như của loài khủng long bạo chúa trong phim.”

    “…” Thế thì phải cảm ơn tác giả đã nhẹ tay, chỉ để hình thể của quạ ăn xác to bằng một con quạ đen bình thường.

    “Qua tiếp cận trực tiếp, có thể thấy rằng người thường không thể chống lại quạ ăn xác. Mức độ đe dọa của nó còn vượt qua cả dự tính! Ban ngàng cấp trên đã thông báo tất cả các căn cứ trên toàn quốc sở phải chú ý đề phòng. Cố gắng giết chúng nhưng phải ưu tiên đảm bảo an toàn tính mạng của chính mình!
    “Được rồi!” Trương Diệu Kim gật đầu.

    Họ đang đứng trước nhà ngang, xem xét vết cào trên bức tường.

    Thiếu tá Trương bỗng xoay người, nhìn đám người đang luyện tập trên sân thể dục: “Mấy người dị năng đang huấn luyện này như thế nào?”

    Chính Cảnh Điền cũng đi ra từ “ban huấn luyện sinh tồn” của căn cứ này. Hồng Long đưa toàn bộ người dị năng phát hiện được đến đây. Trong đó có một phần là kẻ xuyên sách, kẻ phạm tội thì bị giam giữ, nếu phạm tội nhẹ, như thành viên nhóm chim cánh cụt cung cấp rnhiều manh mối, sau khi giam giữ mấy ngày sẽ được đưa đến nơi này.

    Không có người dị năng cấp cao, đa số đều là cấp D, cấp F.

    “Tố chất rất kém, từ thể lực đến tâm lý đều không được, có mấy người có biểu hiện không tệ, đã được thả ra ngoài. Nhưng Cảnh Điền vẫn liên hệ với họ, điều này cho thấy rằng Lý Phỉ vẫn muốn thành lập Hắc Uyên.”

    “Chuyện này không cần quan tâm.” Trương Diệu Kim thở dài.

    Hiện giờ Lý Phỉ là một con hổ bị chọc tức, hắn mặt sau còn có một nổi giận đùng đùng Giản Hoa.

    Lúc này, một tổ viên Hồng Long chạy đến báo cáo: “Thiếu tá, có tin từ Bắc đô, đại tá Lô hỏi ngài xem có cần phái người bảo vệ bố mẹ Lý Phỉ không.”

    “Lý Phỉ và bố mẹ cậu ta không có liên lạc với nhau. Sau khi Lý Phỉ tự sửa tên mình, người thân còn sống của cậu ta ngay cả tình trạng hiện giờ của cậu ta cũng không biết. Tin tức liên quan Hồng Long cũng đã thay đổi, chắc chắn không ai có thể điều tra ra được, không cần phí nhân lực.”

    “Vâng!”

    Thiếu tá Trương quay đầu tiếp tục nhìn đám kia người dị năng, hắn thuận miệng hỏi, “Trong đó có người tên Lục Triệu, biểu hiện của cậu ta như thế nào?”

    Người phụ trách căn cứ suy nghĩ vài giây, mới nhớ ra Lục Triệu là ai, anh ta cau mày báo cáo với Trương Diệu Kim: “Người này rất biết nói chuyện, nên vốn khá quen thuộc với những người dị năng khác. Nhưng lần nào chiến đấu cậu ta cũng núp phía sau, lâu dần, người khác cũng thấy rõ con người cậu ta, nên không còn thân thiện nữa.”

    Trương Diệu Kim lắc đầu.

    Lục Triệu có một thân phận vô cùng tốt, kết quả hơn hai mươi năm lại không thể làm thành cái gì bên cạnh Giản Hoa. Sau một đoạn thời gian Hồng Long bố trí nhân viên giám thị Lục Triệu, chờ đúng lúc Giản Hoa cắt đứt liên hệ với Lục Triệu, Lục Triệu thu thập hành lý muốn đến Bắc đô, Hồng Long trực tiếp đến sân bay mang người đi.

    Xét về giá trị, Lục Triệu gần như không có.

    Gã không phạm phải hành vi phạm tội nghiêm trọng nào, nên không có lý do gì để giam hãm lâu dài, nhưng lại không thể thả gã. Cuối cùng đành đuổi gã đến nơi này, chịu giám sát nghiêm khắc.

    “Người như thế, nếu không ở trong tình trạng thảm họa và hiểm nguy rập tình này, mà gã vẫn giữ bộ dạng nhiệt tình và thân thiện, thì ai cũng nghĩ là cậu ta đáng tin.”

    Trương Diệu Kim cầm lấy kính viễn vọng, tìm được đúng Lục Triệu trong đám người.

    Gã chạy cuối cùng hàng ngũ, uể oải lê chân, ánh mắt nhìn về phía xe Jeep, có vẻ không yên lòng, suýt va vào ba lô của người khác.

    “Chim Đỗ Quyên nói thế nào?”

    “Không có báo cáo đặc biệt nào về Lục Triệu.”

    Chim Đỗ Quyên là quân nhân do Hồng Long sắp xếp vào trong đám người bình thường có dị năng. Họ có người ngụy trang thành người vốn ở thế giới này, có người ngụy trang thành kẻ xuyên sách, họ có thể thám thính được rất nhiều tình báo. Cách này rất hữu ích, có một số kẻ xuyên sách muốn liên hợp với người khác tấn công nhân viên quản lý, cướp đoạt vũ khí khống chế căn cứ, kết quả trước khi hành động đã bại lộ.

    “Được rồi, chúng ta đến đi khu B đi, thẩm vấn tên người Mĩ kia.”

    Người Trương Diệu Kim nói tên là Jack, bị một cô gái có dị năng dùng sầu riêng tấn công. Điểm đặc biệt này khiến Hồng Long nhanh chóng bắt được người trong một bệnh viện ở Hải thành. Thủ tục nhập cảnh đầy đủ, thân phận trong sạch, nhưng lại thuê thám tử điều tra hành tung và lịch trình của Lý Phỉ khi ở Hải thành. Còn từng thuê một chiếc xe Ferrari, dựa theo kết quả phân biệt của Cảnh Điền, người Mĩ này đã ngăn Lý Phỉ thức tỉnh dị năng trong tai nạn liên hoàn trên cầu vượt ở Hải thành.

    Vì cảm thấy có thể moi thông tin về tổ chức kẻ xuyên sách ở Mỹ từ Jack, nên Hồng Long canh giữ người này rất nghiêm mật, giam giữ gã một mình trong phòng dưới lòng đất.

    Trải qua một loạt các thủ tục nghiệm chứng thân phận rất phức tạp, Trương Diệu Kim đưa người xuống lòng đất, đến khu kiến trúc chính của căn cứ này.

    Tường ngoài vốn kiên cố, đề phòng ngự chuột đào hầm, mà lắp thêm cửa hợp kim nhiều lớp và trang bị phòng hộ.

    Quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ sẽ xuất hiện trong phòng, vì có cửa sổ. Nếu là một căn phòng đóng kín, bên trong sẽ không xuất hiện bóng lông đen.

    Cửa thang máy mở ra, bên trong hoàn toàn là phong cách hiện đại công nghệ cao, khác hẳn với nhà ngang từ thế kỷ trước trên mặt đất.

    Mọi người trước đây, bao gồm cả Trương Diệu Kim, đều chưa bao giờ tự hỏi quân khu và văn phòng của Hồng Long, vì sao lại có phong cách thập niên bảy mươi của thế kỷ trước. Trên tường dán áp phích tuyên truyền, uống nước bằng cốc sắt tráng men. Họ đã quen với cách sinh hoạt này, cho rằng đây là phong cách của quân đội. Kết quả, sau khi kẻ xuyên sách đến, tỏ vẻ kỷ lạ, bộc bạch rằng trong thế giới của họ, kết cấu và trang trí của văn phòng chính phủ, quân đội Trung Quốc không “lạc hậu” như thế. Trong này như vậy, chắc là vì hiểu biết của tác giả quyển sách này đối với Trung Quốc chỉ có chừng đấy.

    Hơn nữa trong nguyên tác từng miêu tả văn phòng cơ quan bí mật Hồng Long của Trung Quốc… Nếu là vì nguyên nhân này mà khiến cho kiến trúc trên mặt đất của chính phủ và quân đội Trung Quốc đều phải như vậy, Trương Diệu Kim rất muốn “nói chuyện” với tác giả.

    Khi Trương Diệu Kim đi vào phòng thẩm vấn, cái tên Jack xui xẻo kia đã ở bên trong.

    Gã lôi thôi hơn trước đây nhiều, mặt đầy râu, trên cổ tay còn đeo một chiếc vòng sắt. Nó kết nối với máy thăm dò năng lượng, một khi Jack sử dụng dị năng, máy tính chủ sẽ phát hiện ngay lập tức, đồng thời vòng tay sẽ phóng điện, khiến gã tê liệt ngã quỵ, mất đi năng lực tấn công.

    Nghe thấy có người đi vào, Jack cúi đầu, mí mắt cũng không nâng.

    Trương Diệu Kim rút ra hai tấm ảnh, đẩy ra trước mặt Jack: “Anh đã từng gặp hai người này chưa?”

    Là tay súng bắn tỉa đã chết, và người phục vụ.

    Mí mắt Jack giật giật, tuy gã nhanh chóng khống chế được vẻ mặt, nhưng phản ứng của gã vẫn bị camera theo dõi trong phòng quay được. Tổ viên Hồng Long đang tập trung quan sát phòng thẩm vấn, dùng thiết bị truyền tin nói với Trương Diệu Kim: “Anh ta biết.”

    Thiếu tá Trương lấy ảnh nhân viên phục vụ ra, người này đã trà trộn vào Giải trí Tinh Thiên hơn một năm, Jack cũng đến vì Lý Phỉ, nếu có liên hệ thì người nhân viên phục vụ này có khả năng cao hơn.

    “Tôi chưa từng gặp anh ta.” Jack bắt đầu nói dối.

    Trương Diệu Kim trầm giọng nói: “Anh nên nghĩ lại cẩn thận.”

    Ánh mắt hắn rơi xuống vòng tay kim loại của Jack, gã run bắn người, lộ ra vẻ mặt không biết làm sao: “Được rồi, tôi biết anh ta là ai.”

    Jack còn cố đánh bóng bên rìa*, gã tránh nặng tìm nhẹ nói: “Anh ta là một tên tội phạm truy nã của Canada, liên quan đến việc buôn lậu thuốc phiện và bắt cóc mưu sát. Thế lực bang hội người Hoa ở Canada rất lớn, các người cũng biết mà! Kẻ nguy hiểm như vậy, tôi nhìn thấy lệnh truy nã là nhớ kỹ.”

    *ý chỉ việc dựa vào may mắn.

    “Nói dối.” Trương Diệu Kim lạnh lùng nói.

    Người phương Tây nhìn một gương mặt Hoa kiều, rất khó nhớ kỹ. Ngũ quan không kỳ lạ hình dáng không đặc biệt, chỉ nhìn thấy lệnh truy nã vài lần mà đã nhớ đến tận bây giờ, lại còn cảm thấy sợ hãi – đó là chuyện nghìn lẻ một đêm*.

    * ý chỉ việc ảo tưởng, không có thật.

    Thiếu tá Trương phát hiện kẻ xuyên sách biết rõ tình tiết đều có thể đoán ra thân phận của hắn qua quân hàm trên vai + nốt ruồi. Sau khi biết rõ khả năng của mình, hắn liền quen với việc dùng vẻ đe dọa để đối diện với bọn họ.

    “Tôi… Tôi lần này đến Trung Quốc, tổ chức để tôi liên lạc với hắn.” Trán Jack đổ mồ hôi, cố gắng biện giải, “Tôi chỉ thông qua hắn, biết một số tin tức của Giải trí Tinh Thiên thôi. Chưa làm cái gì khác cả!”

    “Tổ chức của các người, đã thẩm thấu vào CIA và FBI đến mức độ nào rồi.”

    Jack khô khan nói: “Đúng là có người trong đó, nhưng cụ thể là ai, làm cái gì, tôi thật sự không biết.”

    “Tổ chức của các người thành lập mấy năm rồi?”

    “Tôi đã nói rồi, lúc tôi xuyên đến, nó đã tồn tại rồi.”

    “Anh cái gì cũng không biết, là người không có giá trị, không cần giữ lại đây nữa!” Trương Diệu Kim nâng tay phân phó, “Đưa anh ta đến chỗ Lý Phỉ, người của Hắc Uyên sẽ thích món quà này.”

    “Không không, tôi có biết một số chuyện, nhưng mấy người không hỏi!” Jack kinh hãi, liều mạng giãy dụa.

    “Vậy thì viết đi, viết hết tất cả những điều anh biết.” Vẻ mặt thiếu tá Trương lạnh lẽo.

    Chương 84: Thánh Môn

    “Jack Jones, tuổi của thân thể này là 24, sống bằng cách làm tay đua ngầm, và đánh bạc, thành viên tổ chức ‘Thánh Môn’, nước Mỹ…” Lý Phỉ thấy ảnh chiếc Ferrari, và ảnh một người Mĩ tóc đỏ đeo kính đen cắt ra từ băng theo dõi hiện trên màn hình máy tính, ánh mắt hơi nheo lại. Anh cười nói với Cảnh Điền,“Người giúp chúng ta không bị cuốn vào tai nạn giao thông ở cầu vượt.”

    Cảnh Điền từ khi nhìn thấy Lý Phỉ xuất hiện trong quán cà phê này, sắc mặt đã rất xấu.

    Người đàn ông Đông Bắc khoanh tay, giọng ồm ồm nói: “Trên danh nghĩa cậu vẫn là ông chủ của tôi, quán cà phê này cũng là cậu bỏ vốn. Nhưng giờ đang có người muốn đuổi giết cậu! CIA, MI6… cả cái tổ chức xã hội đen Thánh Môn gì đó nữa. Vậy mà cậu còn gọi tôi đến đây để gặp? Dị năng cũng không ngăn được súng ngắm!”

    “Tạm thời không ngăn được thôi.” Lý Phỉ bưng tách lên, không hề quan tâm uống một ngụm, “Phần tình báo Hồng Long giấu diếm, họ sẽ không chủ động nói cho người dị năng biết, có thể khống chế dị năng đến mức nào!”

    Tách vung lên, hắt ra chất lỏng màu nâu tỏa hơi nóng, quá trình này như chậm lại vài lần, sau khi cà phê rời khỏi tách, bỗng rụt lại hết, rơi vào trong tách.

    Cảnh Điền trợn tròn mắt, nếu hắn nhớ không nhầm, dị năng của Lý Phỉ là lửa, không phải điều khiển nước.

    “Anh trở về cũng có thể thử xem, nhưng chỉ có những chỗ gần mình, mới có thể làm được. Trước khi dị năng mạnh mẽ thể hiện đặc tính của nó, lực lượng của bản thân đã có thể hình thành một loại ‘trường’đặc biệt.”

    Lý Phỉ phẩy tay vào trong tách, cà phê lại từ từ bốc hơi nóng như lúc trước.

    “Có thể ngăn được đạn?” Yết hầu Cảnh Điền khô khốc, vui sướng vô cùng.

    Hắn là một quân nhân xuất ngũ, sau này lại làm vệ sĩ, nên hắn rất thông thạo với vũ khí nóng. Dù Thế giới Bị Từ Bỏ khiến hắn đạt được dị năng rất mạnh, Cảnh Điền cũng không cảm thấy quá vui vẻ. Vì hắn biết rõ, dù một cá thể có mạnh mẽ bao nhiêu, thì một viên đạn là đã có thể giải quyết vấn đề từ khoảng cách rất xa. Người dị năng cấp cao cũng không có quyền tự đại.

    “Tôi nói là, tạm thời không được.”

    “…”

    Lý Phỉ cười cười, đặt tách cà phê xuống, thoải mái tựa vào trên sô pha: “Ngoại lực có thể phá vỡ ‘trường’, lực của súng ngắm quá lớn, hiện giờ chưa có cách nào ngăn được. Nhưng súng lục khẩu kính nhỏ thì vẫn có thể cố gắng phòng ngự.”

    Tốt xấu gì cũng còn hi vọng, Cảnh Điền lấy lại tinh thần.

    Việc quan trọng liên quan đến tính mạng, trở về phải huấn luyện!

    “Tin tức này, Hồng Long biết không?”

    “Phải xem thiếu tá Trương lúc nào sẽ phát hiện.”

    Lý Phỉ ám chỉ, Cảnh Điền suy nghĩ nửa phút mới hiểu ra.

    Nếu sức mạnh có thể hình thành “trường”, thì chắc là chỉ người dị năng cấp cao mới có.

    Dựa theo tin tức kẻ xuyên sách mang đến, 80% người dị năng đều là cấp D cấp F,cấp C đã là khá ưu tú, cấp B không gì lông phượng sừng lânc. Về phần cấp A, Cảnh Điền mới chỉ biết có mình và vị thiếu tá Trương của Hồng Long.

    Từ cấp A trở lên, mới có thể gọi là người dị năng cấp cao.

    Nói thế thì, bên cạnh Lý Phỉ bao gồm cả chính anh đã có ba…

    Cảnh Điền vô thức dừng ánh mắt trên người ảnh đế. Lý Phỉ đã khác với ngày xưa, anh mặc quần áo chất liệu thô ráp, kiểu dáng áo lông là siêu thị hóa, hoàn toàn không phù hợp với thẩm mỹ của Lý Phỉ.

    Cảnh Điền tuy cao lớn thô kệch, nhưng hắn không ngốc.

    “Giản Hoa đâu?”

    “Cậu ấy cần yên tĩnh một lúc.”

    Lý Phỉ không nói người nào đó đang bị vây trong lốc xoáy tình cảm mâu thuẫn phức tạp. Lúc này chỉ cần Giản Hoa liếc nhìn Lý Phỉ một cái, là cảm xúc sẽ lại càng loạn hơn, không thể nào bình tĩnh suy nghĩ được gì.

    “Trong vụ ám sát này, nếu mấy vị đặc công kia thông minh, sẽ hiểu rằng họ đã trở thành quân cờ thu hút sự chú ý của Hồng Long! CIA còn để ý đến kẻ chủ mưu sau màn hơn chúng ta. Nếu tôi không đoán nhầm, Hồng Long đã chuẩn bị cầm tư liệu của ‘tổ chức Thánh Môn’ này, cũng với những đặc công họ bắt được, đi thương lượng với người Mĩ.”

    “Tôi chưa từng nghe đến tổ chức này.” Cảnh Điền làm vệ sĩ, trước khi được Lý Phỉ thuê, cũng từng làm vệ sĩ đi theo thương nhân, các gia tộc lớn và tổ chức xã hội đen ở nước Mỹ, không thể nói là rõ như lòng bàn tay, nhưng ít ra cũng từng nghe đến.

    “Chẳng lẽ là tà giáo mới xuất hiện?”

    Bắc Mĩ có rất nhiều tổ chức nhỏ treo cờ hiệu tôn giáo, có cả khuyến khích các thành viên tự sát tự thiêu, trong nội cảnh nước Mỹ cũng bị truy nã.

    “Không, đây là một tổ chức do kẻ xuyên sách khống chế, hoặc nên nói là, thành viên cấp cao của ‘Thánh Môn’ phần lớn là kẻ xuyên sách. Họ cũng là một tổ chức có kỷ luật, cấp trên cấp dưới chỉ liên lạc một chiều, nên những điều tên Jack biết quá ít.”

    “Chắc là gã có đồng lõa?”
    “Jack vốn không biết nhân viên phục vụ kia, là tổ chức Thánh Môn để gã tiếp cận, hai người chỉ trao đổi tình báo. Cũng là nhờ Jack hay để ý nhiều chuyện, nên mới phát hiện người này là tội phạm truy nã của chính phủ Canada.”

    “Cái gì?” Cảnh Điền kinh hãi, phẫn nộ.

    Tay súng bắn tỉa là thành viên của mafia Mexico, còn tên nhân viên phục vụ lại đến từ Canada?

    “Tổ chức Thánh Môn này, lực lượng còn vượt xa so với tưởng tượng của chúng ta. Hồng Long cho rằng phần có giá trị nhất trong khẩu cung của Jack, là thân phận hai đồng bọn ở nước Mỹ của gã. Trước tháng mười một năm nay, nhiệm vụ của Jack là giám sát chú của nhân vật chính.”

    Hồng Long sẽ không gửi hết chi tiết tình báo đến, mà chỉ nhắc qua qua.

    Nhưng điều này không ảnh hưởng đến việc Lý Phỉ phỏng đoán sự thật…

    “Cậu thiếu niên Johnson của chúng ta, sinh hoạt khổ cực, có ông chú làm người giám hộ là một tay cờ bạc!”

    Khi nhắc đến nhân vật chính, Lý Phỉ khó tránh khỏi mỉa mai.

    Dù là ai, đối kẻ “số phận an bài” sẽ giết chết mình, đều sẽ không có giọng điệu tốt đẹp gì.

    “Muốn tiếp cận cậu thiếu niên này, có rất nhiều cách, ra tay từ phía người giám hộ của cậu ta, là một ý tưởng hay, dân cờ bạc rất dễ bị lợi dụng, cũng dễ giải quyết. Nhiệm vụ của Jack không phải là tiếp cận nhân vật chính, mà là giám sát chú của cậu ta, rõ ràng là gã đang phòng bị kẻ xuyên sách ngoài ‘tổ chức Thánh Môn’.”

    Hai đồng bọn của Jack, một người làm việc giống Jack, một người “làm quen” với nhân vật chính.

    Cậu thiếu niên nhân vật chính là con mồi thơm ngon nhất.

    Phàm là kẻ xuyên sách có thể tìm đến nhân vật chính, nếu không bị tổ chức Thánh Môn thu vào, thì kết cục e rằng không tốt, nhất là những người đến giành trước việc lấy lòng nhân vật chính.

    Johnson Brown là nhân vật chính, những gì nó trải qua được việt chi tiết nhất, không có bất kỳ điều riêng tư nào.

    Bao gồm thân thế của nó, thời thơ ấu của nó, mối tình đầu của nó…

    “Nghĩ mà xem, những người có ý tốt với cậu ta, quan tâm chăm sóc cậu ta, cuối cùng đều biến mất! Dù cậu ta có tỏ ra cố gắng, có ưu tú đến mức nào, thì mọi người cũng sẽ vì một ‘việc khác’ mà sinh ra thành kiến với cậu ta. Trong nguyên tác, Johnson sống rất bất hạnh, lần này còn khó khăn hơn.” Lý Phỉ chậm rãi đổ một thìa đường vào tách cà phê.

    Tổ chức Thánh Môn giữ chặt Johnson.

    Vì một đứa nhỏ đáng thương, chỉ cần không làm chuyện xấu, thì cuối cùng cũng sẽ được thương xót. Johnson bị bạn cùng lứa bắt nạt càng nhiều, thì càng dễ xúc động khi gặp người có ý tốt. Sự giúp đỡ của họ có thể nhỏ bé không đáng kể, nhưng lại cực kỳ quan trọng. Như khi giáo hội phân phát vật phẩm, sơ cố ý chọn cho cậu ta một đôi giày vừa chân, hàng xóm cho một chén canh nóng, hoặc chỉ là một nụ cười thân thiện của người qua đường.

    Rất có thể, lần này Johnson cái gì cũng không có.

    “… Biến thành kẻ có tính cách càng thêm nhu nhược, âm u.”

    Da đầu Cảnh Điền tê dại, đây là kẻ địch của Lý Phỉ, cũng là kẻ địch tương lai của Hắc Uyên.

    Không có gì rắc rối hơn một kẻ địch vừa mạnh mẽ vừa đáng sợ, tâm lý lại còn vặn vẹo.

    “Hành động này có tính phiêu lưu cao. Nói đến mặt tốt, đứa trẻ chưa từng cảm nhận được lòng tốt và sự ấm áp, một khi gặp được ‘người tốt’, sẽ nhớ mãi không quên. Nhưng Johnson cũng có thể sẽ biến thành một kẻ tâm lý âm u hận cả thế giới. Khi tôi mới ra mắt có quay một bộ phim truyền hình, diễn nhân vật pháo hôi, tình tiết là xui xẻo giúp một phần tử tâm lý biến thái. Đối phương sau khi cảm động xong quyết định giết chết ‘người tốt’, giữ cái xác lại vĩnh viễn làm bạn với mình.”

    “…” Cảnh Điền thấy hơi buồn nôn.

    Hắn từng suýt thì không làm nghề vệ sĩ này nữa, vì một vài thương nhân giàu có có khẩu vị lạ, ném tiền để hai người trai xinh gái đẹp diễn bản hiện trường*, xem đấu quyền anh ngầm, chơi cá cược chọi chó, ra nước ngoài tìm gái mại dâm vị thành niên… Mấy chuyện đen tối hơn, Cảnh Điền cũng từng nghe nói.

    *diễn bản hiện trường là diễn *khụ* AV *khụ*

    Cảnh Điền bị gợi lên hồi ức không tốt, nốc một ngụm cà phê.

    “Nếu Johnson phát hiện sự thật, vốn cậu ta đang ở tình huống thứ nhất, rất có thể sẽ biến thành tình huống thứ hai. Jack và đồng bọn của gã, cho rằng mình được tổ chức coi trọng, nhận nhiệm vụ vừa quan trọng vừa ưu việt như vậy, nhưng trên thực tế là đang đánh đổi mạng sống.”

    Lý Phỉ giả sử mình là thành viên cấp cao của tổ chức Thánh Môn, nghĩ về bước tiếp theo trong kế hoạch. Anh phát hiện chỉ cần trở thành chiến hữu, sau đó vạch trần đám người Jack dụng tâm kín đáo trước mặt Johnson, giúp Johnson cùng nhau “tiêu diệt” Thánh Môn, lợi ích sẽ càng lớn hơn.

    Tổ chức Thánh Môn có thể ve sầu thoát xác, nhanh chóng biến hóa, từ một tổ chức bụng dạ khó lường, xé chẵn thành lẻ, gia nhập cục quản lý người dị năng nước Mỹ, hoặc trở thành chiến hữu, thế lực dưới trướng của Johnson, trực tiếp tẩy trắng.

    Dù Johnson tính cách thiện lương, hay là tâm lý vặn vẹo, thì trong nguyên tác, nó cũng không phải một người giỏi về mưu tính.

    Johnson thiếu bạn đồng hành, thiếu chiến hữu.

    Dùng thân phận “bạn bè”, “cấp dưới”, nhìn như đang dẫn đường giúp đỡ, nhưng thực ra là đang khống chế Johnson, ý tưởng cực kỳ hay, đáng được thực thi.

    “Tiếc là nước Mỹ quá xa, chúng ta cũng không tìm thấy cậu thiếu niên nhân vật chính kia.” Lý Phỉ tiếc nuối nói.

    Cảnh Điền toát mồ hôi lạnh.

    “Hắc Uyên của chúng ta trong tương lai, tình hình sẽ như thế nào?”

    “Cái người tên Dương Siêu kia cũng tàm tạm. Tâm tư người khác thì dao động, muốn gia nhập Hồng Long. Vụ ám sát khiến cho họ thấy rõ được uy lực của cơ quan quốc gia.” Cảnh Điền hơi bất an.

    Thành lập một tổ chức người dị năng không phụ thuộc quốc gia, Cảnh Điền cũng cho rằng là rất quan trọng.

    Ít nhất trong tương lai khi xảy ra chiến tranh ở Thế giới Bị Từ Bỏ, Hắc Uyên có thể không cố kị ván cờ giữa các nước mà tự do hành động.

    Giờ họ và Hồng Long vẫn giữ quan hệ thân thiện, tương lai nếu không có gì ngoài ý muốn, sẽ không thay đổi, nhưng bề ngoài Hắc Uyên và Hồng Long không có quan hệ gì. Tách ra xướng mặt trắng, mặt đỏ* luôn là sở trường của người Trung Quốc.

    *Trong Kinh Kịch Trung Quốc: người vẽ mặt đỏ là người tốt, vẽ mặt trắng là người xấu.

    “Kẻ địch của chúng ta có thực lực hùng hậu, chuẩn bị cực kỳ đầy đủ, tiến độ cũng nhanh hơn nhờ lợi dụng tâm lý sợ hãi của người dị năng. Cả thế giới này đều đang thay đổi, trận chiến Thế giới Bị Từ Bỏ này, không thể giống như trong nguyên tác duy trì liên tục mười năm.”

    Lý Phỉ nhìn vẻ mặt sửng sốt của Cảnh Điền, giọng điệu anh dịu dàng, ánh mắt lại hung ác.

    “Chúng ta không có thời gian đâu.”

    “Rầm!”

    Một tiếng vang lớn nổ ra bên ngoài quán cà phê.

    Đèn treo đung đưa, mặt bàn run động, trên cửa thủy tinh xuất hiện vết rạn, nhưng không vỡ mảnh nào.

    Cảnh Điền nhảy dựng lên che trước mặt Lý Phỉ, sau đó hắn nhìn thấy vô số tơ mềm xám trắng xuất hiện trên sàn. Chúng giống như cố ý đến xác nhận sự an toàn của “lương thực dự trữ”, phát hiện Lý Phỉ không có việc gì, chúng lại ẩn đi.

    Thời gian rất ngắn, nhưng đủ để Cảnh Điền thấy rõ trên mặt bàn và trên trần nhà quán cà phê trét đầy những đám tơ kiểu này, bên ngoài cửa sổ còn ghê hơn, mũ nấm che khuất mọi khe hở.

    Trong quán cà phê sặc mùi khói thuốc súng.

    Vì không mở cửa, nên ngoài Lý Phỉ và Cảnh Điền, không có vị khách nào khác.

    “Có cửa sau không, mau rời khỏi nơi này!” Cảnh Điền cực kỳ khẩn trương.

    “Không cần.”

    Lý Phỉ “nhét” cà phê bị hắt ra vào tách.

    Họ ngồi nói chuyện trên một chiếc ghế dài không ở cạnh cửa sổ, núp sau một cây cột, từ cửa đi vào không thể nhìn thấy chỗ này. Cảnh Điền bắt đầu hối hận mình không xin súng ống của Hồng Long để tự vệ, vì hơn phân nửa sẽ không được phê chuẩn.

    Hai phút sau, có người vào tiệm cà phê.

    Lý Phỉ cười với đối phương trước: “Có người qua đường bị thương không?”

    Cảnh Điền nhìn chằm chằm Giản Hoa.

    “Vừa rồi có kẻ buộc thuốc nổ trên người, tôi dùng đám tơ lật nắp cống nhét gã vào, sóng xung kích khi nổ bị nấm ngăn lại. Chắc là chết không ít chuột trong cống thoát nước.” Giản Hoa nhíu mày, chắc là cũng không đồng ý để Lý Phỉ ra ngoài, bắt được một tên sát thủ, cũng không khiến tâm trạng cậu tốt lên.

    “Chờ bọn chúng biết, cậu đã sớm ở cùng tôi, thì sẽ không dễ dàng đến đây chịu chết nữa.”

    Lúc trước, Giản Hoa sẽ không nghĩ nhiều về hàm nghĩa của những lời này, nhưng giờ cậu lại không nhịn được phải liếc Lý Phỉ, vẻ mặt không vui: “Trên cùng một con phố, đám tơ còn phát hiện có người đáng nghi mang theo hung khí và kính viễn vọng. Tính cả máy tính xách tay cùng được của họ, trước khi người của Hồng Long đến, anh có thể kiểm tra chiến lợi phẩm trước.”

    Cảnh Điền đứng bên cạnh cảm thấy mình rất dư thừa: “…”

    Vừa rồi Lý Phỉ hình như nói người nào đó cần yên lặng một lúc?

    Mai phục bên cạnh chờ sát thủ mắc câu, là yên lặng một lúc hả?!

    Chương 85: Bút danh

    Con phố quán cà phê tọa lạc rất vắng vẻ, khi khói thuốc súng tan đi, dòng nước tanh hôi từ cống thoát nước cuồn cuộn chảy ra. Những người chạy tới khi nghe được tiếng động, lấy tay bịt mũi, hoàng sợ hỏi có phải rò rỉ khí thiên nhiên gây nổ hay không.

    Mười phút sau, xe cảnh sát và xe duy tu công trình của thành phố hú còi đến, cẩn thận xem xét, điều tra, loại trừ tình huống nguy hiểm.

    Nắp cống bị hất bay sang một bên, máu trộn lẫn trong nước bùn không thể nhìn ra được. Một vài mảnh áo rách khiến cảnh sát nghi ngờ, muốn kiểm tra lại cảm thấy bên trong cống nước ngầm có lực cản kỳ lạ.

    Khi tổ viên Hồng Long chạy đến, tìm được một khẩu súng lục bọc trong miếng vải đen và một cái máy tính xách tay trên quầy của quán cà phê. Họ đeo kính thăm dò năng lượng, nhìn thấy đám tơ đầy đất, và động nấm dưới cống nước ngầm.

    Khi họ cố đi vào cống thoát nước, thì phát hiện xác kẻ đánh bom cảm tử.

    Dựa vào dấu vết lưu lại ở hiện trường, Hồng Long rất nhanh được ra khi nổ ít nhất có mười tầng trên đây nấm gắt gao bao lấy kẻ tấn công, nấm cầu “Nhảy vào” Giếng kiểm tra ống nước ngầm kết luận.

    Uy lực của phần thuốc nổ này, để cho kẻ tấn công tự mình “hưởng thụ” hết.

    Tổ viên Hồng Long giẫm lên nước bùn, xem xét tình hình, nhìn quanh bốn phía, sắc mặt bỗng thay đổi: “Thông báo cho thiếu tá Trương, tình hình không ổn.”

    Không phải chỗ nào ở Hoài thành cũng có nấm, nhưng dưới cống thoát nước của thành phố thì nhiều vô cùng. Dùng loại kính đặc biệt để nhìn thì sẽ thấy nấm mọc tràn lan không có điểm dùng, toàn thân nấm lấp lóe ánh sáng, từng đám lúc nhúc.

    Đám tơ là sản phẩm của dị năng, một loại kết tinh năng lượng đặc biệt. Khi đặc tính “cắn nuốt” không bị kích hoạt, dù là máu hay nước bùn cũng chỉ phù ngoài đám tơ, không dính vào nó chút nào.

    Máy thăm dò nhiệt năng nhắc nhở có chuyện xảy ra cách đó không xa.

    Tổ viên Hồng Long bật đèn pin, đi dọc theo ống dẫn hơn hai mươi mét, phát hiện hai kẻ bị đám tơ kéo vào ống nước ngầm. Chúng ra sức giãy dụa, nhưng toàn thân chỉ có mũi và đôi mắt lộ ra ngoài, trông không khác gì xác ướp.

    Mùi tanh hôi trong cống thoát nước hun hai người đến chết đi sống lại.

    “Có người sống!” Tổ viên Hồng Long đeo khẩu trang cực kỳ kích động.

    Lần này có nhét độc trong răng cũng vô ích!

    Không có bằng chứng, nhưng có thêm hai sát thủ còn sống của tổ chức Thánh Môn, đại tá Lô có thể thong thả thương lượng tổ chức tình báo nước Mỹ. Vì tên Jack Hồng Long đang nắm giữ trong tay, nghiêm khắc nói lên thì gã cũng không vi phạm pháp luật Trung Quốc, cưỡng ép bắt giam gã là không phù hợp trình tự, dùng để đàm phán thì hiển nhiên là không chiếm ưu thế.

    Tổ viên Hồng Long tìm túi vải bạt, nhét “xác ướp quấn tơ” vào, chờ sau khi ngã tư đường này phong tỏa hoàn toàn, thì trói người ném vào xe quân đội, chạy thẳng đến quân khu Hải thành.

    Ban đêm, tấm ảnh chụp hai kẻ bị nấm bắt trói, được đưa cho giám đốc công ty vệ sinh để nhận dạng, xác nhận được đó chính là kẻ lúc trước lẻn vào Giải trí Tinh Thiên, giả vờ quay lén, thật ra là động tay động chân với đèn treo.

    “Theo như lời khai của giám đốc công ty vệ sinh, ông ta tiếp xúc với ba kẻ tình nghi. Ngoài hai người hôm đó lau dọn đèn treo, còn có một tên giả làm phóng viên, cũng chính là người cho ông ta mười vạn làm tiền đặt cọc.”

    Thiếu tá Trương trầm mặt, lật xem bản ghi chép thẩm vấn.

    Hai người bị nấm trói chặt, không có ghi chép nhập cảnh, có thể là đi lậu vào.

    Mặt mày đùng là kiểu châu Á, nhưng da hơi đen, dáng người thấp bé, xấp xỉ người Đông Nam Á.

    “Hiện tại nghi ngờ người chết là…”

    “Không thể nào!” Trương Diệu Kim cắt đứt lời nói của cấp dưới.

    Nếu người chết là phóng viên giả, thì số người vừa đúng, nhưng cái xác đã bị nổ, không thể nhận dạng được, chỉ có thể so sánh DNA đã ghi lại trong hệ thống.

    “Tổ chức Thánh Môn thần bí như thế, chấp hành hành động lớn như vậy, thì ở Trung Quốc chắc chắn phải có một thủ lĩnh. Những sát thủ của tổ chức Thánh Môn được phát hiện gần đây, bại lộ là phải chết. Như thế sao có thể là người chỉ huy?”

    Cho dù là phần tử cuồng tôn giáo trở thành tổ chức khủng bố, thủ lĩnh cũng rất yêu mạng mình, sẽ không động một tý là muốn chết.

    “Thiếu tá nghi ngờ phóng viên kia?”

    Trương Diệu Kim nhíu mày, hỏi: “Có kết quả phân tích xét nghiệm thuốc độc trong miệng họ chưa?”

    “Là một loại chất độc thần kinh, chắc là lấy ra từ động vật. Nghi ngờ bước đầu là độc rắn.”

    “Khẩu cung của giám đốc công ty vệ sinh, nói phóng viên có bề ngoài như thế nào?”
    “Cao tầm một mét bảy, trông giống người khoảng ba mươi tuổi, vẻ ngoài bình thường, không có đặc điểm rõ ràng, nhưng chắc chắn là người Trung Quốc, đạo cụ và trang phục cũng rất giống phóng viên. Về thẻ phóng viên, vì làm như vậy là trái với pháp luật, nên người kia từ chối cung cấp. Giảm đốc công ty vệ sinh cũng không nghi ngờ.”

    Trương Diệu Kim hạ lệnh: “Ngay lập tức phái người tra xét các phóng viên báo chí, các cơ quan báo chí ở Hải thành!”

    “Thiếu tá, phạm vi điều tra của chúng ta là gì? Chỉ có tuổi tác và giới tính?”

    “Tuổi tác không chính xác lắm, nhóm người hằng ngày tiếp xúc với giới giải trí như thế này, có thể dễ dàng hóa trang cho mình trẻ ra mấy tuổi hoặc lơn hơn mấy tuổi! Phạm vi điều tra là phóng viên đêm giao thừa ở trong hội trường Giải trí Tinh Thiên, vài ngày gần đây nhận nhiệm vụ đi thành phố biên cảnh phỏng vấn. Điều tra không được thì lại mở rộng phạm vi đến phóng viên trước khi xảy ra chuyện canh trước cửa công ty Giải trí Tinh Thiên chụp ảnh.”

    “Vâng!”

    Một tổ viên Hồng Long vội vàng rời đi, mệnh lệnh mới được truyền đạt xuống dước, hai mươi phút sau lại có người đến đây báo cáo.

    “Người của Giải trí Tinh Thiên cung cấp một manh mối quan trọng. Ngày đó trong hội trường có một phóng viên sau khi đèn tắt, không để ý quy định mà chụp ảnh, ống kính nhắm đúng ngay vị trí của Lý Phỉ. Có hiềm nghi là giúp tay súng bắn tỉa xác định mục tiêu. Mời ngài ra chỉ thị bắt hay không bắt!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ phản xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Người còn ở Hải thành?”

    “Vâng!”

    “Không vội, giám thị trước đã! Một người chỉ huy hành động, không ngu như vậy, chủ động làm hành động đáng ngờ! Điều tra đồng nghiệp của phóng viên này, hoặc là…”

    “Báo cáo thiếu tá, điều tra phát hiện ra một kẻ có hiềm nghi rất lớn! Một phóng viên của tòa soạn này mấy tháng trước nhận nhiệm vụ đi Tây Bắc Cam Châu phỏng vấn trường học dạy ca múa dân tộc, nhưng ngày hôm qua anh ta đột nhiên xuất phát sớm!”

    Di chuyển vào lễ nghỉ Nguyên Đán đông đúc chen chúc, hiện giờ mà muốn đi ra ngoài, thật sự rất khó hiểu.

    “Đến Cam Châu rồi lại đi lên phương Bắc, chính là Tân Cương…” Trương Diệu Kim thay đổi sắc mặt,“Ngay lập tức thông báo cho phân bộ bên Hồng Long, sắp xếp người ở nhà ga, bến xe và cả cửa khẩu cao tốc thu phí. Nhất định phải chặn được người!”

    ***

    Tuyết rơi lớn hơn, gió rét lạnh buốt thấu xương.

    Vì sợ lốp xe trượt, nên Giản Hoa lái xe rất chậm, vẻ mặt cậu cũng không dễ nhìn.

    “Khi cậu lấy máy tính xách tay, máy tính chưa thoát đăng nhập nên tôi xem được lịch sử lướt web. Mấy kẻ này khá là cẩn thận, trừ này dấu vết hôm nay, mọi thứ khác đã bị dọn sạch.”

    Giản Hoa im lặng lắng nghe, vì tiếng Anh của cậu không tốt lắm, nên mấy trang web kia cậu xem cũng không hiểu.

    Lý Phỉ viết mấy tin tức giao cho Cảnh Điền đưa đi. Giản Hoa từ khi lên xe, vẫn đợi Lý Phỉ giải thích, nhưng đến tận giao lộ thứ ba, Lý Phỉ mới mở mồm.

    “Không có người theo dõi.” Lý Phỉ vẫn luôn đảm bảo điều này.

    “Nhà cao tầng mọc lớp lớp trong thành phố, có người đứng trên nhà cao tầng phía xa dùng kính viễn vọng giám thị nơi này, thì anh cũng không nhìn thấy được.” Giản Hoa lạnh lùng nói.

    Lý Phỉ mỉm cười: “Điểu ấy cậu không phải lo, tôi có thể cảm nhận được, có người nào đang nhìn tôi hay không.”

    Giản Hoa lúc nào cũng nhìn Lý Phỉ qua kính chiếu hậu: “…”

    Khi Lý Phỉ lên xe định ngồi chỗ phó lái, Giản Hoa trực tiếp khóa cửa xe lại, có lý do đàng hoàng là cửa thủy tinh phía trước trong suốt, không đủ an toàn.

    Lý Phỉ không định chọc giận Giản Hoa, anh thấy cũng tốt nên làm theo, chỉ thở dài: “Nhưng trong tình huống bình thường, năng lực này không có tác dụng báo động trước nào, vì người nhìn tôi nhiều lắm.”

    “…”

    Tuy đây là sự thật, nhưng khi nghe được lại khiến người ta thấy ngứa răng.

    “Không cần mặc áo lót giữ ấm và áo lông dê nữa, mặc nhiều thêm mấy tầng quần áo, nếu không ngăn được đạn, thì quần áo dày cũng chẳng có tác dụng gì.” Giản Hoa nói mà vẻ mặt không hề thay đổi. Cậu không tin mặc thành một quả cầu, mà còn có người nhận ra Lý Phỉ.

    Mùa đông chính là mùa tốt để ngụy trang đi ra ngoài.

    Vì bố trí bẫy chờ sát thủ tổ chức Thánh Môn mắc câu, họ mới đến quán cà phê này.

    Tuy việc tiệm này do Lý Phỉ bỏ vốn cũng không công khai trong giới nghệ sĩ, nhưng trước giờ Lý Phỉ cũng không định giấu diếm chuyện này, nên một năm trước có người chụp được ảnh Lý Phỉ đến trước cửa quán cà phê.

    Đối phương nếu đã mai phục từ lâu, Hoài thành lại ngay gần Hải thành, ở đây ôm cây đợi thỏ rất thích hợp.

    Qua trận nháo loạn này, quán cà phê sẽ đóng cửa ngừng kinh doanh, mà kẻ ám sát cũng không cho rằng Lý Phỉ sẽ trở lại nơi này nữa.

    “Suy cho cùng thì việc trang trí tiệm này cũng khiến tôi phí rất nhiều tâm huyết, phải hủy đi thì thật đáng tiếc!” Lý Phỉ lẩm bẩm.

    “Chờ đến khi bùng nổ chiến tranh người dị năng các quốc gia, đóng cửa cũng không ngăn được hủy hoại. Anh cứ cầu cho nó có đủ vận may là được!”

    Lý Phỉ nghe ra trong giọng nói của Giản Hoa có vẻ không vui, nghĩ lý do một lúc rồi anh lại lập tức dẫn đề tài về việc chính: “Trong cái máy tính kia không có nhiều tin tức lắm, có một địa chỉ hòm thư ở trong nước, và một tài khoản nước ngoài. Tài khoản đăng kí trên một diễn đàn ở nước ngoài, nhìn qua thì không có bất kỳ quan hệ với tổ chức Thánh Môn. Nội dung diễn đàn là các trận đấu bóng bầu dục, và tình hình thời tiết các bang ở nước Mỹ.”

    “Cho nên?”

    “Có lẽ là ngụy trang, bên trong có giấu mật mã. Nhưng khi không có bản mật mã để đối chiếu, thì chúng ta giữ cũng vô dụng. Cứ giao cho Hồng Long xử lý đi!” Lý Phỉ thoải mái nói, “Có một vấn đề là tên miền của diễn đàn, laniakea.”

    “…”

    “Hồng Long không nói cho cậu biết, tên tác giả quyển sách này à?”

    Việc phanh gấp đã nói cho Lý Phỉ biết, đáp án là không.

    “Đây cũng không phải tin tức đặc biệt quan trọng.” Lý Phỉ nhanh chóng sửa lời.

    Giản Hoa nhìn dòng xe cộ di chuyển thong thả phía trước, dứt khoát đánh tay lái, lái ô tô vào bãi đỗ xe ngầm của một siêu thị.

    “Báo cho Hồng Long, bảo họ mang chìa khóa dự bị đến lấy xe đi!” Giản Hoa ý bảo Lý Phỉ và mình đi bộ về nhà, “Vì an toàn, chiếc xe mượn của Hồng Long này, nếu đã xuất hiện trước cửa quán cà phê, thì không thể lái về nữa.”

    “…” Vừa rồi rõ ràng đã nói, không có người giám thị mà.

    Đúng là người cẩn thận nhất!

    Lý Phỉ ra khỏi bãi đỗ xe, anh tính thử khoảng cách từ chỗ này đến nhà Giản Hoa còn khoảng năm cây, đi bộ… Ừm, cảm giác đi bộ cùng người trong lòng cũng không tệ.

    Nếu không phải là mùa đông phía Nam thì càng tốt hơn.

    Gió thổi trên mặt ẩm ướt lạnh lẽo, dù có đeo khăn quàng cổ che kín nửa khuôn mặt, Lý Phỉ vẫn muốn dùng dị năng sưởi ấm.

    Còn rắc rối hơn giá lạnh, tất nhiên là tâm trạng của Giản Hoa…

    “Laniakea là tên tác giả bộ tiểu thuyết “Kẻ bị vứt bỏ” này. Tôi đã tra qua từ này, ý nghĩa cực kỳ thú vị.”

    Giản Hoa đi bên cạnh anh, chờ nghe đoạn tiếp.

    Cậu rất dễ bị Lý Phỉ hấp dẫn. Bộ dáng đối phương khi vạch trần bí mật, bàn bạc chuyện tình có thể khiến Giản Hoa quên hết những suy nghĩ vớ vấn, vô thức bị cuốn theo đề tài của Lý Phỉ.

    “Trái Đất thuộc Hệ Mặt Trời, Hệ Mặt Trời thuộc hệ Ngân Hà, hệ Ngân Hà thuộc về cái gì?”

    “Vũ trụ?”

    “Hệ Ngân Hà thuộc siêu thiên hà Laniakea, chỗ chúng ta đứng, phạm vi hoạt động của chúng ta trong cả cuộc đời này, đều sẽ không thể vượt qua không gian tên Laniakea này. Không thú vị sao?”

    “Bên cạnh việc là một bộ tiểu thuyết anh hùng kiểu Mỹ, nó được cho là có tý dính dáng đến khoa học viễn tưởng. Tác giả khoa học viễn tưởng dùng bút danh này thì không có gì bất thường.” Giản Hoa không ủng hộ cách Lý Phỉ nói. Đây chỉ là một sự trùng hợp, không cứ nhất thiết phải liên hệ với tình cảnh bản thân rồi cảm thán cho số phận mình.

    “Không giận nữa?”

    “…”

    Giản Hoa quay đầu, đi nhanh hơn.

    Chương 86: Nắm tay

    Khi chưa có tình cảm, hai người ở chung dưới một mái nhà, Giản Hoa rất vừa lòng với vị khách biết điều như Lý Phỉ.

    Nhưng giờ đã khác, dù Lý Phỉ chỉ chiếm cái sô pha, dùng máy tính bảng giải quyết công việc, khi ngủ như một chậu hoa, lúc tỉnh lại tiếng động cũng không to hơn một chú thú cưng, thì Giản Hoa vẫn cảm thấy cực kỳ chướng mắt.

    Không phải do dư thừa, mà là vì không biết nên “đặt” Lý Phỉ ở chỗ nào.

    – Vì trong tiềm thức đã tiếp nhận Lý Phỉ là vật mình sở hữu, là một bộ phận của ngôi nhà nên mới có loại tâm lý mâu thuẫn này. Nếu chỉ là một vị khác qua đường không có quan hệ gì, thì sao phải phí tâm?

    Giản Hoa chưa bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ thích người khác. Lý Phỉ vừa phá vỡ bức tường “sự tồn tại đặc biệt”, Giản Hoa đã vội vàng tự hỏi nguyên nhân xuất hiện ngoại lệ này, chứ không hề suy nghĩ các loại vấn đề như kiểu “vì sao lại là một người đàn ông, một người đồng tính”.

    Cho dù có suy nghĩ, thì đáp án cũng hiện ra rất rõ ràng. Lý Phỉ giống như nam châm có thể thu hút ánh mắt của mọi người. Anh rất có tài, loại sức hút này Giản Hoa chưa từng thấy người thứ hai có, ngay cả so cũng không so được, chứ đừng nói gì đến giới tính.

    Giờ loại sức hút này phá vỡ vách ngăn tình cảm, khiến cho Giản Hoa nhìn thẳng vào chính mình.

    Lý Phỉ dụ dỗ Giản Hoa “nghĩ không ra thì dựa theo cảm giác”, ý ngoài lời khiến Giản Hoa muốn đuổi cái tên cứ canh me dê xôm mình này đi, kéo dãn khoảng cách, nhắm mắt làm ngơ. Nhưng khi cậu bình tĩnh cẩn thận nghĩ lại, thì lại gian nan phát hiện lời này cũng có lý. daovadao/Di

    Cậu không yên lòng khi để Lý Phỉ rời đi!

    Giống như khi ám sát xảy ra, trong lòng cậu sôi trào lửa giận. Nấm coi Lý Phỉ là lương thực dự trữ, chẳng lẽ loại cảm xúc này cũng lây cho cậu? Dưới tình huống nào, mới có thể coi một người thành vật sở hữu của mình chứ?

    Giản Hoa đã cảm thấy bất ổn, nhưng cậu còn muốn giãy dụa.

    Khi Lý Phỉ đề nghị đặt bẫy để bắt cá lọt lưới, Giản Hoa cảm thấy mình như phân liệt thành hai nửa, một giọng nói kiên quyết phản đối, một giọng nói khác lại tán đồng ý tưởng này. thistranslationbelongstoDi

    Giải quyết tổ chức sát thủ Thánh Môn thì rất có lợi cho họ.

    Cuối cùng Giản Hoa vẫn nghe theo tiếng nói của lý tính.

    Kẻ tấn công bỏ mình ngay tại chỗ, vứt hai kẻ còn lại cho Hồng Long. Sau khi tất cả kết thúc, Lý Phỉ thế mà lại nhắc đến việc quán cà phê đúng lúc có thể đóng cửa không tiếp tục kinh doanh, người muốn mai phục anh sẽ không chọn quán này nữa, đỡ phá mất công sức trang trí của anh?

    Chỉ vì cái quán này?!

    Còn đi xe làm gì! Cứ hưởng thụ gió tuyết Tây Bắc của phương Nam đi!

    “Hắt xì!” belongstoDi

    “…Bị cảm à?” Giản Hoa quay đầu, chỉ một cửa hàng quần áo ven đường, “Đi mua một cái áo lông đi!”

    Cơ thể Lý Phỉ đương nhiên không kém như vậy, chỉ là phản ứng bình thường khi đi ra từ chỗ ấm áp, lại bị gió rét thổi vài phút.

    “Không cần.” Lý Phỉ có dị năng, cơ thể anh ấm lên nhanh chóng, còn nhờ quần áo che lấp, mà thò tay ra phía trước cầm bàn tay đang buông thõng xuống của Giản Hoa.

    “…”

    Ngón tay lạnh lẽo bỗng được bọc trong lòng bàn tay ấm áp, hơi nóng như muốn theo mạch máu chảy vào tim.

    Sau khi hoảng hốt, Giản Hoa nhanh chóng tỉnh táo lại.

    Cậu định rút tay ra, nhưng không được. Giản Hoa không phải là không có cách nào, nhưng nhốn nháo trên đường, vặn tay người ta ra sau lưng gì đó, thì rất khoa trương.

    Ấm áp này không ngừng hòa tan ý chí của cậu.

    Hoài thành là một thành phố du lịch, mỗi gặp ngày nghỉ khu phố trung tâm thành phố phồn hoa đều rất náo nhiệt. Cho dù giờ là mùa đông, cũng không ngoại lệ. Giữa ngã tư đường chen chúc, hai người đàn ông nắm tay nhau, không có mấy người nhìn thấy, cũng không ai nghĩ nhiều.

    Từng gương mặt xa lạ, một đám người mặc dày đến mức nhìn không rõ hình dáng, đi ngang qua bên cạnh hai người.

    Loa thùng trong cửa hàng phát quảng cáo khuyến mãi liên tục, Giản Hoa đi xa mới phát hiện mình cứ ngẩn ngơ đi mà không nghe xong nổi một lần.

    – Như thế thế giới ồn ào náo động này, đều là phù du.

    Lý Phỉ nhắm mắt lại, tất cả xung quanh giống như ảo ảnh, đều là hình bóng không thực, sương mù vây quanh, đen trắng bất động, chỉ có bóng dáng người bên cạnh rõ ràng, từng nét mặt nhỏ khi hoảng hốt đều sinh động. Anh suýt thì đưa tay vuốt phẳng vết cau mày trên mặt Giản Hoa, vì muốn nhìn thấy vẻ mặt khác xuất hiện trên khuôn mặt kia.

    Nhưng không khí như vậy, khiến anh không muốn nói thêm bất cứ một câu, làm thêm bất cứ hành động dư thừa.
    Bỏ lại âm thanh ồn ạo rộn rã phía sau, họ đi qua phố mua bán, không chậm bước, cũng không có phong cảnh gì đáng cho họ dừng chân. Từ quảng trường đông đúc, đến khu phố dòng người thưa thớt, chỉ có hoa tuyết bay xuống là không thay đổi.

    Một con Samoyed chạy ngang qua đường, lông xù bay phất phới, bỗng lảo đảo một cái ngã dưới chân Giản Hoa.

    Giản Hoa suýt thì giẫm lên người nó.

    Nốt nhạc đệm này khiến cậu sực tỉnh, lùi lại một bước, ngạc nhiên nhìn con chó tuyết lớn.

    Mũi Samoyed giật giật, cái đuôi cụp sau người, nó không biết vì sao trên đường cái lại xuất hiện hơi thở đáng sợ như vậy, ập đến áp chế cả người chó cứng đờ, run rẩy móng vuốt, nức nở tội nghiệp.

    Một người trẻ tuổi thở hổn hển chạy đến, vừa lôi vừa kéo dắt Samoyed đi.

    Lý Phỉ cúi đầu, phát hiện Giản Hoa đã rút về tay, còn đút bàn tay vào túi áo khoác, tuyên bố không có cơ hội thứ hai.

    Anh tiếc nuối thở dài.

    Bàn tay Giản Hoa cũng không mềm mại, lòng bàn tay hơi thô ráp, chỗ khớp xương ngón tay có vết chai, giống như chính con người Giản Hoa, không đơn giản như vẻ bề ngoài.

    “Cách nhà cậu còn bao xa?”

    “Mấy trạm nữa.” Giản Hoa cho một đáp án chung chung.

    Nếu cậu muốn ở bên ngoài, có thể mang Lý Phỉ đi vòng đường xa. Cớ cũng có sẵn, đường đi xe và đi bộ vốn không giống nhau.

    Nhưng như vậy, sau này sẽ bị vạch trần.

    “Sắp tối rồi, hay chúng ta tìm nhà hàng ăn một bữa rồi về?” Lý Phỉ khuyên Giản Hoa.

    Vì căn phòng này thật sự quá nhỏ.

    Lần trước tình cảm của anh đối với Giản Hoa không mãnh liệt như thế, lại thêm quá mệt mỏi, nên ngủ li bì hai ngày. Lúc này vẫn là sô pha trong nhà Giản Hoa, ba ngày ngắn ngủi, còn chưa hết ngày nghỉ tết Nguyên Đán, Lý Phỉ đã cảm thấy tinh thần mình bị khảo nghiệm.

    May là phương Nam không cung cấp sưởi, điều hòa trong nhà Giản Hoa cũng không hoạt động.

    Quần áo mặc nhiều, không nhìn thấy “cảnh đẹp”, nên cũng có thể tránh được xấu hổ.

    Nhưng giờ rắc rối đến, vẻ mặt do dự mềm hoá, hành động trong vô thức của Giản Hoa, giống tưới dầu lên củi, chỉ thiếu một mồi lửa là sẽ “bùng cháy”.

    Lý Phỉ để ý phản ứng của Giản Hoa, anh vốn chỉ hi vọng có chút thay đổi, vì anh không muốn chọc giận Giản Hoa, cũng không muốn dọa người chạy mất, nhưng giờ anh cảm thấy không chờ nổi nữa.

    “Anh muốn đi đâu?”

    “Gần đây có một nhà hàng Italia khá ngon.”

    “Đang là ngày nghỉ, không đặt trước còn bàn không?” Giản Hoa không đợi Lý Phỉ trả lời, nhanh chóng hỏi,“Giá đồ ăn của nhà hàng này cũng xứng với lời khen sao? Anh không thể để lộ thân phận, nhất định phải lấy một phòng đơn. Tôi nhớ rõ phòng đơn của nhà hàng cao cấp trang trí rất xa hoa, còn ít người dám chọn nhất.”

    “…”

    “Tôi nghĩ anh biết mình đang nửa thất nghiệp.” Giản Hoa bổ sung một câu cuối.

    Chỗ nào cũng cần tiền, nếu chỉ nói Hắc Uyên, thì nó cũng như tên của mình là cái động không đáy.

    Tổ chức người dị năng lớn nhất Trung Quốc? Thế lực thần bí nhất trong nguyên tác? Tất cả những tên tuổi này đều là trong tương lai. Thứ cần thiết đầu tiên khi thành lập một tổ chức là tiền, rất nhiều tiền.

    Không có vật chất, chỉ bằng sức mạnh, thì không thể lung lạc lòng người.

    Đừng nói tạm thời Lý Phỉ không thể kiếm tiền, dù một năm anh quay bốn bộ phim điện ảnh, bộ nào bán vé cũng hơn mười triệu, thì cũng không đủ cho anh tiêu.

    “Cậu đang lo lắng về vấn đề tài chính của tôi? Không cần nghĩ nhiều, tôi chỉ đưa tiền lúc đầu thôi, về phần còn lại… Nếu một tổ chức chỉ biết tiêu tiền, mà không có ích lợi gì, thì còn thành lập nó làm gì nữa? Làm cơ quan từ thiện à?”

    “Tôi không hiểu.” Giản Hoa nghi ngờ.

    Tiền không từ trên trời rơi xuống, cách đầu tư kiếm tiền, trong thời điểm sắp xảy ra bạo loạn, thậm chí bùng nổ cả chiến tranh thế giới, thì không có ích gì. Chẳng lẽ lại tìm Hồng Long thu phí bảo vệ ở Thế giới Bị Từ Bỏ, kiếm tiền của quốc gia sao?

    Chắc chắn không được! Quốc gia ngầm đồng ý để Hắc Uyên tồn tại, đã là sự nhượng bộ rất lớn.

    Cậu đưa ra nghi vấn, Lý Phỉ cười: “Hắc Uyên không thể lừa quốc gia, nhưng có thể để quốc gia lừa người khác mà!”

    “…”

    “Tổ chức Thánh Môn cũng không tệ, đáng tiếc nước Mỹ hơi xa.”

    Lý Phỉ thở dài thật dài, giống như tiếc rằng không thể trực tiếp tìm đối phương gây rắc rối.

    “Bọn chúng đã tỉ mỉ lập mưu nhiều năm, đã có bối cảnh xã hội đen Châu Mỹ.” Giản Hoa nhắc nhở.

    Xã hội đen Châu Mỹ và xã hội đen Trung Quốc không giống nhau, tổ chức buôn lậu thuốc phiện trong cảnh nội Mexico càn rỡ đến mức mua cả vũ khí quân đội, lái tàu ngầm đánh nhau với chính phủ. Mỗi năm có vô số người chết trên vùng đất kia.

    Kẻ xuyên sách không khoa trương được như vậy, nhưng hoàn cảnh “được trời ưu ái”, “có ưu thế” hơn Trung Quốc. Đây là suy nghĩ đứng trên lập trường của nhân vật phản diện.

    “Dưới tình huống bình thường, đúng là không thể trực tiếp chống lại Thánh Môn, nhưng tôi có một ý tưởng.” Lý Phỉ đưa tay phủi hoa tuyết trên vai Giản Hoa, sau đó chỉ chính mình,“Cậu không cảm thấy lạ sao? Dựa theo tình báo mới nhất của Hồng Long, nhân viên phục vụ kia đã trà trộn vào Giải trí Tinh Thiên hơn một năm. Tuy phạm vi có thể hoạt động của gã ở công ty bị giới hạn, cũng khó gặp được tôi, nhưng tổ chức Thánh Môn đã có năng lực này, vì sao không sắp xếp tay súng bắn tỉa trước khi Thế giới Bị Từ Bỏ xuất hiện?”

    Giản Hoa ngơ ngác nhìn chằm chằm Lý Phỉ.

    Cư nhiên có người có thể dùng giọng điệu thoải mái như vậy phân tích người khác ngu như thế nào, có cách ám sát chính mình tốt hơn?

    Nhưng…“Anh nói đúng, chuyện này không hợp lý.” Giản Hoa yên lặng phỉ nhổ lý trí của chính mình ở trong lòng.

    Vẻ mặt cậu bối rối biến hóa phức tạp, khiến Lý Phỉ vui sướng, nhớ lại Giản Hoa lúc mới gặp, và người đang ở trước mắt có sự khác biệt rất rõ ràng.

    Không có gì thành công hơn việc thấy người trong lòng từ từ thay đổi vì mình.

    Hoài thành phát triển rất nhanh, nhưng quy hoạch thành phố lại không theo kịp. Vì đi đường tắt, họ đi vào một con hẻm nhỏ.

    Hẻm nhỏ cản gió, phía trước có nhà cao tầng, những bức tường mở rộng trái phép khiến con hẻm càng thêm ngóc ngách. Nước tuyết tan khiến con đường lầy lội vô cùng, không ai đi qua.

    Vì đang bàn bạc việc khiến người nghe ghê người, nên Giản Hoa không thể không đến gần Lý Phỉ, cánh tay kề sát vai đối phương. Hành động này vốn rất thân mật, nhưng quần áo mùa đông rất dày, nên cũng không có cảm giác gì.

    “Có chuyện tôi muốn nói với cậu…”

    Khi nghe được tiếng thì thầm của Lý Phỉ, Giản Hoa đến gần hơn theo bản năng. Kết quả, trên vai bỗng nặng trĩu, cả người bị nhốt giữa hai cánh tay của Lý Phỉ, phía sau là bức tường vừa đúng tạo thành một góc chữ V.

    Không biết lúc nào, Lý Phỉ đã tháo xuống lớp khăn quàng cổ che khuôn mặt, chiếc khăn buông thõng hai bên.

    Anh bình tĩnh nhìn Giản Hoa.

    Giản Hoa linh cảm có điều gì đó, nghiêng đầu muốn tránh đi, bỗng cậu nghe được giọng nói trầm thấp dán bên vành tai mình: “Từ khi cậu diễn đóng thế Ô tướng quân cho tôi, tôi đã bị cậu hấp dẫn.”

    “…”

    Định trả đũa à?

    Khi Giản Hoa đang sửng sốt, trước mắt bỗng tối sầm lại, một thứ ấm áp dán lên môi.

    Hơi thở quen thuộc, Giản Hoa có thể dễ dàng tránh thoát cánh tay Lý Phỉ, cũng có thể đá văng người ra, nhưng cậu không làm thế.

    Chạm thử nhẹ nhàng như lông vũ, rồi nhanh chóng biến vị, đầu lưỡi trượt vào trong miệng. Lý Phỉ cũng không quá phận dây dưa, đoạt lấy, hấp thu khiến Giản Hoa khó chịu.

    “Kẻ xâm nhập” xa lạ, lưu luyến bồi hồi ở chân răng. Khi đầu lưỡi ấm áp lơ đãng chạm lên hàm trên, Giản Hoa không được nhịn được run lên một cái. Khi cậu muốn phát ra tiếng, kẻ xâm nhập lại cuốn lấy cậu, tinh tế liếm mút.

    Khóa ở cổ áo khoác bị kéo xuống, gió rét thổi vào.

    Rất lạnh, cũng rất nóng.

    Chương 87: Đau đầu

    Từ chạm thử mới mẻ ban đầu nhanh chóng chuyển thành xâm chiếm, đòi hỏi.Răng môi đụng chạm, lưỡi dọc theo hàm trên trượt chân răng, chạm vào lưỡi Giản Hoa. Lý Phỉ dây dưa dẫn đường người kia cùng anh say mê, đi đến biên giới nhạy cảm. Tê dại kích thích dọc theo hàm trên nhanh chóng lan rộng ra ra, lan đến sau gáy. Vàng tai Giản Hoa phút chốc phủ một màu hồng.

    Hô hấp không đều.

    Vì quá gần nhau, “trường” người dị năng cấp S tự hình thành không tránh khỏi va chạm vào nhau.

    “Trường” chuyển động, đánh thức chủ thể dị năng đang ngủ đông.

    Đây là ảo giác do sức mạnh khổng lồ hình thành, là hình chiếu trong ý thức của người dị năng, tinh thần đầy đủ, trông rất sống động.

    Hung thú hỏa diễm từ trên cao nhìn xuống, xông tới cự thú hắc ám vừa thức tỉnh.

    Vừa tiếp cận, đã thấy hình thể của cự thú tạo thành từ hỏa diễm khá nhỏ. Nó không nhịn được kinh ngạc, nâng móng vuốt, vì nó nhớ rõ kẻ tranh cướp lãnh địa đứng trước trước mắt này, thế lực ngang hàng với nó. Sao chỉ một thời gian không thấy, hơi thở âm u khủng bố đã tăng lên nhiều vậy?

    Ra khỏi bóng tối, duỗi người, cự thú toàn thân tối đen dữ tợn, tham lam nhìn chăm chú kẻ khiêu khích.

    Không thử nữa, mà trực tiếp cận chiến cắn xé…

    “Rầm!”

    Sau lưng Giản Hoa, các bức tường trong hẻm nhỏ đều sụp đổ vì bị dòng khí “chảy ra ngoài” đụng vào.

    Giản Hoa sực tỉnh, đám tơ toát ra còn siết chặt Lý Phỉ hơn cánh tay cậu. Không ngừng có đám tơ tan trong ngọn lửa, dị năng lửa bị chúng hấp thu cũng ùn ùn không dứt, thoải mái như là ngâm mình trong suối nước nóng. Suýt thì Giản Hoa chìm trong sự hưởng thụ này, may mà cậu tỉnh lại đúng lúc, chặt đứt đám tơ.

    Lý Phỉ không để ý việc sức mạnh của mình bị hút đi. Tiếng tường sụp quá lớn quá lớn, các hộ gia đình đều mở cửa sổ ra xem.

    Phần tường sụp không nhiều, vốn là hai bức tường dựa vào nhau thành một góc, giờ thì không ngặn chặn được thứ gì. Mặt tường sụp đổ, khói bụi bay mù mịt, mái hiên lụp xụp của tòa nhà hai tầng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm mắt cư dân trên tầng, không thấy rõ bóng người phía dưới.

    “Bên này!” Giản Hoa kéo ống tay áo Lý Phỉ.

    Hẻm nhỏ quanh co khúc khuỷu có rất nhiều lối rẽ, thông với khu cư dân, người không quen đường rẽ vài vòng là choáng váng đầu óc.

    Đi khoảng mấy trăm mét, nghe tiếng ồn ào phía sau, Lý Phỉ đau đầu bóp trán.

    Giản Hoa cũng thấy vô lực, cậu không ngờ rằng mới ngơ ngẩn một lúc mà lại gây ra chuyện hỗn loạn như vậy.

    Hai người dị năng cấp cao, “trường” tất nhiên là đối chọi gay gắt, không ai nhường ai! Biết thêm tin mới này, Lý Phỉ hoàn toàn không vui nổi, chẳng lẽ về sau anh không thể thân cận Giản Hoa?

    Thế giới Bị Từ Bỏ muốn buộc người dị năng cấp cao độc thân cả đời à?

    “Có lẽ là do thuộc tính dị năng không hợp nhau.” Giản Hoa thốt ra.

    Nói xong cậu hối hận ngay. Mình đã bị chiếm tiện nghi, sao lại còn suy nghĩ giúp Lý Phỉ xem giải quyết trở ngại khi có hành động thân mật kiểu gì?

    “Đừng tự nhiên hôn tôi.” Giản Hoa lãnh mặt.

    Hậu quả nghiêm trọng đã đặt ngay trước mắt, Lý Phỉ ngẩng đầu hỏi: “Báo trước với em một tiếng thì sao?”

    “…”

    Giản Hoa từ chối tưởng tượng hình ảnh này. Trước khi hai người đàn ông trưởng thành hôn môi còn phải chuẩn bị tâm lý thật tốt, hỏi trước, một khi thấy bất ổn thì tách ra ngay lập tức sao?

    Đây là chuyện gì?

    Bỏ qua, không nói đến chuyện ấy, hai người vô thức nhớ lại cảm giác của nụ hôn vừa rồi.

    Giống như lá cây rơi xuống dòng suối, sau khi dòng nữa thấm vào từng gân lá, thì trôi nổi biến mất tăm.

    Dòng nước nhiễm hương cỏ cây thẩm vào trong lòng, theo mạch đập, lan ra toàn thân.
    Hàm trên Giản Hoa còn lưu lại cảm giác kích thích tê dại. Cậu không kiềm lòng được, dùng đầu lưỡi lướt qua những chỗ kia, lẳng lặng cảm nhận loại cảm giác khác thường này.

    Gió rét cũng không lau được vành tai hồng, tinh thần tự nhiên lại phấn khởi. Không biết là do cắn nuốt được “sức mạnh của người dị năng khác”, hay là do điều gì khác… Nghĩ đến đây, Giản Hoa có hơi xấu hổ.

    Ánh mắt Lý Phỉ dừng lại trên môi Giản Hoa, ánh mắt tối lại.

    Anh rất muốn nụ hôn này tiếp tục, muốn nếm nhiều vị hơn, tiếc là ông trời không chiều lòng người. Lý Phỉ vốn tưởng rằng cuối cùng sẽ là lý trí phanh gấp, không ngờ rằng tách họ ra là dị năng.

    “Thuộc tính dị năng xung đột?” Lý Phỉ nhíu mày thật chặt.

    Nấm là cắn nuốt, lửa là hủy diệt. Đúng là không giống dị năng có thể hòa hợp chung sống.

    Dị năng lại không thể nhét về thức tỉnh một lần nữa, xung đột của chúng, chỉ có thể dựa vào ý chí của Giản Hoa và Lý Phỉ khống chế. Là người dị năng cấp S, làm điều ấy không khó, nhưng chỉ giới hạn khi trao đổi, sinh hoạt bình thường thôi! Nhưng một khi ý loạn tình mê, tâm động thần trì*… phạm vi phá hủy càng lớn hơn.

    *Tâm động thần trì: kiểu như lúc “thân mật” thì không nghĩ được gì nữa.

    “Thuộc tính gì cũng vô dụng, dị năng của tôi sẽ cắn nuốt tất cả sức mạnh.”

    Dù dị năng của Lý Phỉ không phải là lửa, nấm vẫn sẽ chống lại không bỏ qua.

    Giản Hoa không rõ mình đang thấy mất mát hay là thở phào nhẹ nhõm. Hành động của Lý Phỉ quá bất ngờ, vượt qua điểm mấu chốt của cậu, nhưng cậu lại không hề có suy nghĩ muốn giáo huấn hay ngăn lại đối phương.

    Còn đang rối rắm, thì trên môi đã lại thấy ấm áp.

    Lần này chỉ là chạm nhẹn, Lý Phỉ nhanh chóng rời ra, nếu không có chút độ ấm còn lưu lại, Giản Hoa suýt thì cho rằng nụ hôn này là ảo giác.

    “Chưa chắc là đã có chuyện.” Giọng Lý Phỉ hơi khàn. Sống lưng Giản Hoa tê dại.

    Đã đến bước này, sao Lý Phỉ có thể buông tay, lại để con mồi lẩn vào trong bóng tối?

    “Tuy nói ‘trường’ của người dị năng là do sức mạnh thoát ra tự động hình thành, nhưng nói tóm lại cũng là của chúng ta. Sau này còn muốn nhờ nó đỡ đạn, không nghe lời thì sao được?”

    ***

    Bang Massachusetts nước Mỹ, bão tuyết còn chưa tan.

    Một chiếc xe Bentley màu đen thong thả chạy đến trước biệt thự. Một người đàn ông mặc tây trang đi giày da, cầm một tập tài liệu thật dày bước ra khỏi xe, đây là người đại diện kiêm người của công ty phát hành đĩa nhạc cho ngôi sao Thiên Vương Federik Morenza. Vệ sĩ của ông ta theo sát phía sau.

    “Ông chủ, có gì đó không đúng!” Vệ sĩ đến bên cạnh người đại diện, nói.

    Thực ra không cần vệ sĩ nhắc, người đại diện cũng phát hiện người quét tuyết gần khu phố trông rất quái lạ, một đám người mặt mày dữ tợn, làm việc cũng không tập trung, hết nhìn trái lại nhìn phải, giống như đang tìm cái gì.

    Xe Bentley vừa dừng lại, ánh mắt sắt bén như dao của họ đã hướng về phía này.

    “Bọn chó săn nhà ai mà không biết quy tắc như thế?”

    Người đại diện bất mãn nói.

    Có người ngồi canh giữ trước cửa nhà Federik, chuyện này cũng rất bình thường, nào có ngôi sao nào đang hot mà không bị bọn chó săn nhìn chằm chằm?

    Quan hệ giữa chó săn và ngôi sao khó mà dùng một lời nói hết. Bình thường, bọn họ rất ăn ý, theo đuôi ngôi sao, quan sát ngôi sao đến nơi nào, lúc nào về nhà, xác định mục tiêu theo dõi không đi ra ngoài nữa, chó săn mới có thể thoải mái “tan tầm”, ngày mai lại đến. Nhưng hôm nay thời tiết xấu, qua lễ Giáng Sinh năm mới cũng qua, không biết một đám chó săn xa lạ từ đâu đến, cải trang chạy đến chỗ này làm người ta chướng mắt?

    Người đại diện phủi hoa tuyết trên quần áo, đi vào biệt thự.

    Federik đang ở trong phòng khách cho loài bò sát hắn nuôi ăn, thằn lằn ở trong bể sinh thái liếc nhìn người đại diện, thong thả xoay người, bò đi.

    Người đại diện vừa nhìn Federik một cái đã bùng nổ: “Thượng Đế của tôi ơi! Cả ngày nghỉ Giáng Sinh cậu làm gì vậy? Thử trải nghiệm sinh hoạt của Hippy à? Nhìn vòng râu và quầng thâm mắt của cậu đi. Cậu lúc nào thì biến thành thành viên ban nhạc rock heavy metal thế?”

    Federik đứng trước gương nhìn chính mình, phát hiện thật sự hơi bị mất hình tượng.

    Sau khi trở lại thế giới thực, hắn vẫn dạy dỗ Johnson, dạy cậu thiếu niên kia giết chết quái vật như thế nào, làm sao để sinh tồn trong Thế giới Bị Từ Bỏ. Và quan trọng nhất là, cẩn thận ý tứ trong lời nói của người khác, đừng dễ dàng tin tưởng người khác!

    Chờ sau khi Johnson lớn lên, sẽ có rất nhiều kẻ xuyên sách có ý đồ tiếp cận, mua vui cho nó làm nó vui vẻ, rồi lại lợi dụng nó lừa gạt nó, thậm chí là tổn thương nó. Tất cả đều là việc không thể tránh khỏi.

    Nghĩ đến điều này, lại nhìn cậu thiếu niên gầy yếu dùng dị năng như bút vẽ, im lặng “vẽ” trên bầu trời. Federik cảm thấy thật đau đầu, trách nhiệm của hắn rất trọng đại.

    Suy cho cùng nhân vật chính mới là người quan trọng nhất của thế giới này.

    Hiện giờ Johnson đang ngủ trong phòng ngủ trên tầng, Federik bận rộn đến mức quên chăm sóc chính mình, đang rất sầu.

    – Hắn phải giải thích như thế nào với người đại diện về việc bên cạnh hắn có thêm một cậu thiếu niên mười mấy tuổi?

    Không phải lừa đến, không phải bắt đến, mà là hắn nhặt được? Hắn không thích trẻ con, mà cũng không định xảy ra quan hệ với trẻ vị thành niên. Nhưng có rất nhiều lý do không thể nói nên đành phải thu nhận cậu bé này?

    Đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, đổi lại lập trường, Federik đảm bảo nếu bản thân mình là người đại diện, đối với ngôi sao đưa ra yêu cầu như vậy, chắc chắn sẽ không lưu tình mà mắng to, nghi ngờ đầu óc đối phương có vấn đề.

    Federik thở dài, bôi bọt cạo râu lên, chuẩn bị cạo râu.

    “Tất cả mọi người trong thành phố đều đang chụp ảnh chung với dấu vết động vật trên tuyết. Đúng là ngu ngốc mà! Dạo này cậu đang làm gì thế, ngoài cửa xuất hiện một đám người kỳ quái!” Người đại diện truy hỏi, ông ta chú ý thấy trong thùng rác có một hộp sữa bò rỗng, mở cửa phòng bếp thấy trong bồn rửa bát có hai cái bát, trên thảm có vết bẩn, cạnh tủ giày gần cửa còn có một vết bàn tay bẩn thỉu, không to như bàn tay người trưởng thành.

    Người đại diện càng nhìn, càng nghi ngờ: “Cậu không phát hiện người quét tuyết ngoài cửa có vấn đề à?”

    Theo pháp luật của bang Massachusetts nước Mỹ, tuyết trước cửa nhà mình phải dọn dẹp sạch sẽ, nếu không sẽ vi phạm pháp luật. Nếu có người bị ngã trước cửa nhà thì chủ hộ phải chịu toàn bộ trách nhiệm. Ở khu phố của người giàu và nhân vật nổi tiếng, tất cả đều thuê người quét tuyết. Năm trước đều là người trẻ tuổi ăn mặc chỉnh tề sạch sẽ, có rất nhiều người là sinh viên.

    Năm nay lại xuất hiện một đám người mặt mày dữ tợn.

    “Cậu phải ngay lập tức rời khỏi nơi này, Federik! Nếu không tôi sẽ báo cho chú cậu, để ngài sai người đến đây bảo vệ cậu!” Người đại diện của ngôi sao Thiên Vương, không chỉ có thân phận đơn giản là người của công ty phát hành đĩa nhạc.

    Thực ra, ông ta làm thuê cho gia tộc Morenza.

    Federik cảm thấy có thể người bên ngoài đến là vì Johnson, hắn định giải thích vài câu, bỗng thấy một vệ sĩ vốn ở ngoài cửa bảo vệ, vội vàng chạy vào.

    “Không phải chó săn, là người của Thánh Môn.”

    “Cái gì?” Người đại diện giật mình, tổ chức Thánh Môn tuy rất thần bí, nhưng người từng có quan hệ lợi ích với họ, tất nhiên sẽ biết đến họ.

    “Thánh Môn không phải đến vì chúng ta, khi họ biết người của gia tộc Morenza ở trong này cũng rất ngạc nhiên. Họ nói là có một thằng bé mười bốn tuổi, trộm bánh thuốc phiện chạy tới khu phố này!”

    Nói linh tinh, Federik kiềm lòng không phản bác.

    “Được rồi, gần đây tránh xa tổ chức Thánh Môn ra. Cấp cao của bọn họ trong khoảng thời gian trước có xảy ra tranh đấu nội bộ, việc làm ăn bên ngoài cũng không lo được, còn định đến Trung Quốc kiếm tiền, chắc chắn là kẻ điên!”

    Federik giật mình, trợn trừng hai mắt: Trung Quốc?

    Trên tầng bỗng có tiếng động, một cậu thiếu niên mặc áo ngủ hoang mang chạy xuống, khi nhìn thấy nhiều người như vậy, thì sợ tới mức lùi lạ một bước.

    Người đại diện khiếp sợ nhìn Federik.

    Từng có một ngôi sao Thiên Vương bị đồn là kẻ ấu dâm, dính phải chuyện này sẽ thành rắc rối lớn, sao Federik còn chủ động làm?

    “Brown?” Federik không có thời gian để ý cái nhìn của người đại diện, hắn vội vàng trấn tĩnh Johnson. Thiếu niên vốn rất nghe lời, đã nói nó không cần xuống, sao nó còn liều lĩnh như thế?

    “Xảy ra chuyện gì?”

    “…Cháu cảm nhận được có một người dị năng rất mạnh, hắn ở ngay bên ngoài!” Vẻ mặt Johnson khẩn trương.

    Chương 88: Bọ cạp

    “Cái gì?” Người đại diện của Federik nghe không hiểu từ siêu năng lực này. Ông ta ghét nhất mấy đứa nhỏ còn chưa tốt nghiệp trung học, tính cách xúc động dễ gây chuyện rắc rối, hâm mộ anh hùng lý tưởng hóa trong truyện tranh, cứ treo mấy từ ngữ kỳ quái ngoài miệng.

    Federik nhận ra trong âm thanh hoảng hốt của Johnson có gì đó không đúng.

    Dựa theo tính cách của thiếu niên, khi đối mặt với người xa lạ đều vội vã trốn đi, nào dám tùy tiện nói ra bí mật “người dị năng”?

    “Nằm sấp xuống!” Federik hô to.

    Lúc này có tiếng vang lớn, ống nước nổ tung.

    Cột nước từ phòng vệ sinh, phòng bếp, từ dưới lòng đất cuồn cuộn phun lên.

    Một vệ sĩ đứng phía sau người đại diện bị cột nước mang áp lực lớn phun đúng vào người, kêu rên té ngã xuống đất, miệng vết thương máu thịt lẫn lộn, máu tươi theo dòng nước chảy ra đầy sàn.

    Vòi phun trong khu sinh thái ở phòng khách cũng nổ, mảnh vỡ thủy tinh bay bốn phía, cắm vụt vào sô pha.

    Federik gấp gáp giang hai tay, muốn tạo không gian bảo vệ mọi người, nhưng dị năng của hắn không xuất hiện, giống như bị thứ gì ngăn chặn lại. Sức mạnh trong cơ thể hắn giãy dụa, nhưng chỉ thoát ra được một chút mỏng manh, rồi cũng biến mất rất nhanh.

    Trơ mắt nhìn một mảnh thủy tinh bén nhọn bay đến chỗ mình, con ngươi Federik co rút.

    “Oành!” Lại là một tiếng nổ lớn.

    Mảnh vỡ thủy tinh lơ lửng trước mặt Federik.

    Cột nước phun trào, đồ đạc nghiêng đổ, tất cả đều dừng lại, sau đó chúng bay lên. Một dòng khí xuất hiện trong phòng, nó không ngừng lớn mạnh, mới vài giây đã biến thành lốc xoáy đen mắt thường có thể thấy.

    Nó cuốn theo dòng nước và mảnh vỡ đồ đạc, vòng ngoài lốc xoáy còn lồi ra mảnh thủy tinh, lốc xoáy phá vỡ cửa sổ sát đất, xông thẳng ra ngoài bãi cỏ.

    Người đại diện trợn mắt câm nín, ngửa đầu nhìn lốc xoáy sát trên đỉnh đầu ông ta.

    – Gió quá mạnh, thổi bay cả tóc giả trên đầu ông ta.

    Federik biết thuộc tính dị năng của Johnson, quay đầu đã thấy, thiếu niên nắm chặt tay vịn ở tầng hai, mặt nghẹn đỏ.

    “Rắc rắc!” Ngoài cửa sổ vỡ tan lóe lên tia sáng sấm sét, chiếc sắc mặt xanh trắng mọi người trong phòng.

    Sấm sét bổ một hố to trên bãi cỏ.

    Cùng lúc, Federik cảm thấy thân thể mình nhẹ bẫng, dị năng bị ngăn chặn cũng thoải mái dùng thoát ra, bao lại hắn, người đại diện và hai vệ sĩ.

    Hắn muốn đưa Johnson vào, nhưng sấm sét màu đen quấn quanh thân cậu thiếu niên, không gian có chết cũng không chịu đến gần.

    Ngoài cửa sổ, trên bãi cỏ có một vật thể không rõ tối đen như mực, là hình trụ cao hai mét, điện quang bao quanh, phóng ra tia sáng không ngừng.

    Toàn bộ những thứ bị lốc xoáy cuốn đi đều được chất đống một bên, gồm cả bộ tóc giả màu vàng kim của người đại diện, bị ném trên thảm cỏ, đáng thương ngâm trong bãi nước đọng.

    “Hình trụ” dịch thẳng hướng vào trong ngôi nhà.

    “Đừng, đừng động!” Tuy người đại diện răng nanh run bần bật, nhưng vẫn là đúng lúc ngăn cản vệ sĩ bóp cò súng.

    Bọn họ đều ở trong không gian dị năng của Federik, nhìn bên ngoài giống như phủ lên một lớp vải lụa. Phòng khách biệt thự đã hoàn toàn thay đổi, khi hình trụ “đi” vào, tấm thảm ướt đẫm bị sét đánh thành than, toả ra khói đen.

    “Làm hay lắm, nhóc con!”

    Một giọng nói chói tai phát ra từ hình trụ, giống dao mài trên mặt thủy tinh.

    Federik nheo mắt, hắn nhớ ra “hình trụ” này là ai.

    Rất rõ ràng, tuy cũng là người dị năng không gian, nhưng lại ngăn cản được hai lần tấn công “lốc xoáy” và “sấm sét” của Johnson. Còn thêm chuyện trước đấy Federik không dùng được không gian, và dị tượng ống nước bị nổ. Chỉ cần biết nội dung quyển sách “Kẻ bị từ bỏ”, dù có không nhớ tình tiết, thì thân phận kẻ đột kích đặc biệt này cũng không khó đoán.

    – Người dị năng không gian mạnh nhất Thế giới Bị Từ Bỏ.
    Là cấp A duy nhất, sức chiến đấu có thể so với người dị năng cấp S, Bọ Cạp Đỏ.

    Khó trách sao Johnson lại bừng tỉnh trong lúc ngủ, Bọ Cạp Đỏ chắc chắn đã bao vây tòa biệt thự này trong không gian của gã, mãi đến khi Johnson dùng sấm sét cưỡng ép mở ra không gian này, dị năng của Federik mới khôi phục.

    Nhưng người này sao lại tìm đến đây?

    Nghi vấn hiện lên trong đầu Federik, nỗi lo cũng cùng lúc xuất hiện, không gian này của hắn trong mắt đối phương, còn yếu hơn bóng bay, có thể dễ dàng chọc thủng.

    Người gặp nguy hiểm lớn nhất là Johnson đang đứng trong phòng khách! Nó mới là mục tiêu của kẻ tấn công!

    Thiếu niên buông lỏng bàn tay nắm lan can, mặt vẫn phiếm hồng, đôi mắt trợn to, đỏ lên như tức giận. Nó liếc vị trí trước đó của Federik theo bản năng, phát hiện Federik đã “trốn kỹ”, Johnson đứng thẳng lưng, hai tay run run phát ra tia sáng, giống như một con rắn kim sắc quấn quanh người nó.

    “Hurricane.” (Cuồng phong, bão táp)

    Tiếng hô chói tai tượng trưng cho lời phán của vị thần gió lốc và sấm sét, người ở trong hình trụ phát ra tiếng cười ghê người, “Một thằng nhóc ngờ nghệch sẽ thành kẻ mạnh nhất thế giới này… Vì không để chuyện nực cười này xảy ra, tao sẽ tự tay giải quyết!”

    Johnson không hiểu gã đang nói gì, nó cố gắng tập trung nhìn hình trụ, kiềm lại nỗi sợ trong lòng.

    Ngài Morenza từng nói, thế giới này tràn ngập nguy hiểm, sợ hãi không giải quyết được vấn đề gì. Johnson lấy ra lòng can đảm khi nó giằng co với chó dữ, một bước cũng không lùi.

    “Sao mày lại chạy từ nhà cô giáo đến đấy, thằng nhóc nghịch ngợm! Katie đáng thương rất buồn đấy! Cô ta ôm chân tao, gào khóc nói là không trông chừng mày tốt, lạc mất mày vào ngày Giáng Sinh. Cô ta còn cam đoan với tao rằng chắc chắn sẽ tìm được mày!”

    Da đầu Federik tê dại, hắn cảm thấy như mình đang bị một con rắn độc nhìn chằm chằm, trong lòng biết vị trí của mình đã bị lộ.

    Lời Bỏ Cạp Đỏ khiến hắn cảm thấy không đúng, dựa theo những gì hắn nghe được từ chỗ Johnson, Katie và Charlie đều là kẻ xuyên sách dụng tâm kín đáo. Họ đưa nhân vật chính từ Massachusetts đến thành phố này, chắc là muốn đầu cơ trục lợi, làm sao có thể nói ra bí mật này? Hai người kia chắc hẳn đã mất mạng!

    Rơi vào trong tay Bọ Cạp Đỏ, còn đáng sợ hơn cái chết.

    Federik bắt buộc chính mình tỉnh táo lại, hắn cướp một cây súng trong tay vệ sĩ.

    Viên đạn không thể xuyên qua tường của người dị năng không gian, hắn không thể giết Bọ Cạp Đỏ, nhưng trong thời khắc nguy cấp…

    Sau khi hình trụ di chuyển đến bên này, một dòng sức mạnh trực tiếp phá tan không gian của Federik. Không gian như một bức tường trong suốt bị đập nát trong nháy mắt, đám người Federik hiện ra trong phòng khách.

    “Giết chúng thì thế nào?” Bỏ Cạp Đỏ cười quái dị.

    Người đại diện, vệ sĩ và cả Federik đều bị một lực vô hình áp quỳ rạp trên mặt đất.

    Người vệ sĩ bị thương nặng nhất đã ngất, mùi máu tràn ngập trong phòng khách.

    Tiếng động lớn như thế, các hộ gia đình trong cùng khu biệt thự cũng không ra xem, họ có thể đang tránh sau bức màn, cũng có thể đang gọi 911.

    “Đáng tiếc thời gian của chúng ta không nhiều, không thể khiến chúng kêu gào chậm rãi chết đi.” Đương nhiên Bỏ Cạp Đỏ có thể nhìn ra cậu thiếu niên đứng trên cầu thang đang cố sức kiềm lại nỗi sợ. Trong tiếng nói chói tai của gã mang theo ý hưởng thụ,“Chỉ chọn một người là được. Là gã trung niên hói đầu này, hay là người đàn ông dáng người khá đẹp này? A, khi anh ta giãy dụa, chắc chắn hình dáng cơ trông rất mê người. Sao lại không thể hiện ra nhỉ?”

    Cúc áo sơ mi của Federik bỗng văng ra, áo phanh ra hai bên.

    Lớp mồ hôi phủ trên làn da màu mật ong khỏe mạnh, đường cong cơ bắp tuyệt đẹp, toàn thân căng ra chống lại sức mạnh vô hình kia, cơ căng lên, đường vân cơ bụng cơ ngực rõ ràng.

    “Ồ!” Bỏ Cạp Đỏ phát ra tiếng tán thưởng kỳ quái, rất rõ ràng, không hề giấu tiếng nuốt nước miếng.

    Biết sau đó sẽ xảy ra chuyện gì, Federik không hề do dự dùng dị năng khiến tay phải thoát khỏi khống chế, nhanh chóng nâng tay, để họng súng nhắm vào huyệt Thái Dương của chính mình.

    “Ngài Morenza!” Johnson sợ hãi kêu lên.

    Một dòng khí đam mạnh, tay Federik trượt, viên đạn bắn ra từ khẩu súng, đập vào tường.

    Federik thở dài trong lòng, muốn trách cứ Johnson, nhưng lại không thể mở miệng, chỉ có thể cười khổ nghĩ, quả nhiên vẫn là một đứa nhỏ, không biết có đôi khi chết dứt khoát cũng là một loại giải thoát.

    Bỏ Cạp Đỏ có được dị năng không gian mạnh mẽ nhất, kỳ lạ nhất. Bọ Cạp Đỏ muốn giết ai, có thể trực tiếp dùng dị năng bắt người đi, nghênh ngang đi qua dưới mắt cảnh sát và Johnson cũng không có việc gì. Trừ phi có mắt quỷ của Quỷ Lửa, bằng không thì không thể tìm ra “không gian giấu người” kia. Hoặc là Johnson san bằng cả khu phố này thành bình địa, mỗi chỗ không gian đều phá tan, cho đến khi đánh ra Bọ Cạp Đỏ mới thôi.

    – Nhân vật chính mới mười bốn tuổi, không có khả năng nắm bắt dị năng tốt như vậy. Dù làm được, thì từ này Johnson cũng trở thành trọng phạm truy nã của chính phủ nước Mỹ.

    “Thằng nhóc, mày vừa nói gì?”

    Bỏ Cạp Đỏ bỗng sửng sốt, kéo Federik đến bên người mình, Johnson đương nhiên không chịu, hai sức mạnh giằng co, người đại diện suýt thì bị cuồng phong thổi lên tầng hai.

    Khi tập kích xảy ra, Federik đang cạo râu, nửa dưới khuôn mặt còn dính bọt cạo râu, Bọ Cạp Đỏ nhìn người chỉ nhìn cơ thể, không hề thấy rõ mặt Federik, sau khi nghe được tiếng kêu của Johnson, gã mới chú ý đến.

    “Chết tiệt!” Bỏ Cạp Đỏ tức giận mắng chửi, giọng nói không cam lòng.

    Gã “bắt” một người ở ngoài biệt thự.

    Kẻ này mặc quấn áo dày, bề ngoài dữ tợn, trên người còn có tuyết, nhìn bề ngoài thì chính là người vừa quét tuyết bên ngoài.

    “Sao không nói cho tao biết nơi này có người của gia tộc Morenza?”

    “Tôi, chúng tôi cũng không biết!” Người bị bắt run rẩy không ngừng,“Katie và Charlie nói ở hướng này, chúng tôi dùng tiền mua băng theo dõi của cục cảnh sát gần đây, thấy một chiếc xe mô tô ngụy trang đi vào khu phố này! Lại có người nói từng nhìn thấy xe mô tô ở khu biệt thự này. Chúng tôi mới… Chúng tôi mới…”

    “Rác rưởi! Đồ con lợn!”

    “Không không, là do thời gian quá gấp! Ở nơi này đều là kẻ có tiền, chúng tôi không thể nghe ngóng được tên chủ nhân mấy căn biệt thự này. Lần sau chúng tôi chắc chắn sẽ kiểm chứng lại…” Người nói chuyện hoảng sợ nhìn chính mình bị hình trụ nuốt hết, sợ hãi cầu xin, tiếng của gã biến mất rất nhanh.

    Johnson nhân cơ hội cướp lại Federik.

    “Ối! Cậu bé này, đừng hoảng hốt!” Bỏ Cạp Đỏ hít hít mũi, tiếc nuối thở dài, “Cậu đã chứng minh được thực lực của cậu với tôi… Tuy rằng nhỏ yếu, nhưng muốn nhẹ nhàng giết chết cậu, tôi cũng phải trả giá lớn. Đồ ăn có ngon đến đâu, cũng phải có mạng để ăn đã. Tuy rằng tôi rất đồng ý với việc bóp chết nguy hiểm từ trong nôi, nhanh chóng loại bỏ người có uy hiếp đối với tôi, nhưng nếu không giết được, thì tôi cũng sẽ không tích cực đâu! Vì sao cứ phải đánh đánh giết giết, cũng đâu tốt đẹp gì!”

    Cẳng chân thiếu niên run lẩy bẩy, nhưng vẫn tiến lên một bước, đứng trước mặt Federik thoát lực run rẩy.

    Bỏ Cạp Đỏ kỳ dị cười rộ lên: “Tôi sẽ không giết anh ta, Federik Morenza, Thiên Vương giới âm nhạc… cháu của Wolf Morenza. Ngài Morenza người người kính ngưỡng đã cảnh cáo mọi người phải tránh xa cháu ông ta, tôi cũng không phải ngoại lệ. Thay tôi chuyển lời hỏi thăm đến Ngài Morenza, không gặp được đúng là tiếc nuối vô cùng!”

    Hình trụ màu đen bỗng mở rộng, chống lại sấm sét.

    “Chờ đã, anh là thủ lĩnh mới của tổ chức Thánh Môn!” Federik nhìn chằm chằm hình trụ.

    “À, chuyện này không phải rất rõ ràng sao?” Bỏ Cạp Đỏ phát ra tiếng cười chói tai,“Vài năm trước có người đến đây, muốn khống chế lung lạc tôi. Tôi cảm thấy trò chơi này rất thú vị, nên chơi đùa với họ rất lâu, không ngờ rằng chuyện càng thú vị hơn xảy ra! Thế giới Bị Từ Bỏ đúng là quá tốt đẹp, không phải sao? Ngược lại, sau khi họ mất đi ngụy trang thần bí, trở nên vụng về khó coi, đã có tài sản phong phú, một tổ chức khổng lồ có thể khống chế đặt ngay trước mắt, thì sao tôi lại không xử lý họ, để chính mình đi lên?”

    Sắc mặt Federik trắng bệch, hắn nhớ đến Katie mà Johnson nói, rồi lại nhớ đến hướng đi gần nhất của tổ chức Thánh Môn.

    “Đại minh tinh của chúng ta, dường như rất hiểu tôi, tự sát cũng quyết đoán như thế, chậc chậc! Anh cũng giống họ sao? Thật thú vị, nếu Ngài Morenza tôn kính biết cháu trai duy nhất của ông ta, thực ra không phải cháu ông ta thì sẽ như thế nào?”

    Johnson nghe không hiểu, người đại diện và vệ sĩ cũng không hiểu gì.

    Federik không hề hoảng hốt, sau khi hắn xác định Bọ Cạp Đỏ thật sự sẽ không ra tay, bình tĩnh hỏi: “Là anh phái người đến Trung Quốc, anh muốn ra tay với Quỷ Lửa?”

    “Không ngại nói cho anh biết, dù sao mấy người cũng sẽ nhanh nghe được tin tức, Quỷ Lửa đã thoát khỏi hai lần ám sát. Đối thủ thật kích thích, tôi rất hưng phấn, muốn gặp anh ta. Đáng tiếc, tin tình báo mới nhất từ Trung Quốc cho tôi biết, Kẻ Cắn Nuốt đã xuất hiện bên cạnh Quỷ Lửa, có người nhìn thấy nấm.”

    Bỏ Cạp Đỏ cười hai tiếng quái dị, hình trụ bỗng vỡ tan, biến mất không thấy bóng dáng.

    Sắc mặt Federik khó coi, hắn cảm thấy nặng nề trong lòng. Cậu thiếu niên mềm nhũn chân ngã ngồi xuống đất, vô thức cọ vào lòng hắn, run rẩy, chắc chắn sợ hãi cực kỳ.

    “Không sao đâu, gã đi rồi!”

    “Cháu biết, cháu cảm nhận được…” Mặc Johnson còn trắng hơn giấy.

    Bỏ Cạp Đỏ là ai Johnson không biết, lời mê sảng của gã nó cũng không nghe hiểu, nhưng Johnson biết rõ người này đến vì nó.

    Bỏ Cạp Đỏ tìm đến nó bằng cách nào? Khi nghe được Bọ Cạp Đỏ và mấy người công nhân quét tuyết nhắc tới Katie và Charlie, Johnson đã hiểu, đôi tình nhân kia đã chết, còn chết rất thảm.

    Nó không nhịn được ôm chặt lấy Federik, ngoài cửa sổ có tiếng còi xe cảnh sát vang lên.

    Chương 89: Sơ cấp

    Một tháng sau.

    Khắp nơi trên thế giới xuất hiện nhiều sự cố ngoài ý muốn, các tòa kiến trúc nghiêng đổ, mặt đường sụp lún, tai nạn giao thông liên hoàn.

    Sự cố lớn nhất xảy ra ở phố mua bán nổi tiếng của một quốc gia Châu Âu, số người tử vong hơn trăm. Kỳ lạ nhất là ở Hy Lạp, trong năm ngày ngắn ngủi Địa Trung Hải xuất hiện hai cơn sóng thần. Vì báo động sơ tán đúng lúc, nên trừ tổn thất về kinh tế không có quá nhiều người thương vong, nhưng Địa Trung Hải là nội hải, xuất hiện sóng thần quy mô như vậy cũng rất lạ. Chính phủ Hy Lạp đã nhiều năm thu không đủ chi, toàn dựa vào ngành du lịch chống đỡ, sóng thần vừa đến số khách du lịch đã giảm mạnh, kinh tế rơi vào khủng hoảng.

    Nhiều sự cố xảy ra hơn, trong quá trình điều tra sự thật, càng ngày càng nhiều quốc gia nắm giữ bí mật Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Thế giới của chúng ta là một quyển sách nào đó… Kích thích quá lớn.

    Có người không muốn tin, nhưng các loại dấu hiệu bắt họ phải đối mặt hiện thực.

    Bởi thế giới chính là một bộ tiểu thuyết đang lưu hành, sử dụng trình độ văn hóa hữu hạn, đa số các quốc gia Châu Phi cũng không có kẻ xuyên sách xuất hiện, chỉ có kẻ bị từ bỏ, cho nên trong khi nhiều nước bị bí mật trọng đại này đả kịch, những khu vực ít người còn chưa biết gì.

    Phái cấp tiến trong chính phủ các quốc gia mạnh mẽ yêu cầu đưa tất cả người dị năng đến sa mạc ở Châu Phi hoặc các hoang đảo ở Thái Bình Dương, để cho họ tự sinh tự diệt, đánh đánh giết giết.

    Nếu người dị năng chỉ có mấy chục, hoặc mấy trăm, đề nghị này có thể sẽ được cưỡng chế chấp hành.

    Sau khi Thế giới Bị Từ Bỏ ổn định, người rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ càng lúc càng nhiều, toàn cầu có mấy chục vạn, có khi đến hơn trăm vạn người dị năng đã thức tỉnh hoặc sắp thức tỉnh. Kẻ xuyên sách chỉ là một bộ phận nhỏ trong số họ.

    Có vài người dị năng địa vị xã hội rất cao, cũng giàu có, họ đương nhiên sẽ không để phái cấp tiến thông qua quyết án này.

    Con số mấy trăm vạn này nghe rất khổng lồ, nhưng trên thực tế toàn cầu trung bình mỗi năm đều có một trăm vạn người chết trong chiến tranh, đồng thời có hơn trăm vạn người chết vì bệnh AIDS, còn có hơn một ngàn vạn người chết vì đói khát.

    So với số người chết đi vô thanh vô tức này, những người dị năng may mắn sống sót sẽ gây lên sóng to gió lớn trên mạng internet.

    Trong khoảng thời gian ngắn, các loại tôn giáo kỳ quái luận về tận thế rất thịnh hành.

    Rất nhiều người không dám nói ra sự thật, nhưng cũng có nhiều người đầu óc đơn giản, coi việc đi vào Thế giới Bị Từ Bỏ như một cuộc mạo hiểm thú vị, ghi lại tỉ mỉ, rồi phóng đại thổi phồng khen chính mình anh dũng.

    Thấy cách nói này xuất hiện nhiều, người dân cũng bắt đầu cảm thấy không ổn. Họ bắt đầu nghi ngờ công bố của chính phủ về việc “công trình công cộng xung quanh khu vực tổ chức khủng bố thường xuyên hoạt động bị phá hủy”.

    Mặt khác, tổ tự phát của người dị năng lập ra một nhóm nhỏ, tích cực tìm kiếm đồng loại.

    Vì gặp mặt tụ hội sẽ có nguy cơ bị rơi vào Thế giới Bị Từ Bỏ, họ sử dụng internet. Rất nhiều người vì vậy mà bại lộ thân phận, đi vào phạm vi theo dõi của chính phủ.

    Đối người dị năng, cảm giác mừng như điên khi đạt được dị năng duy trì không lâu, nỗi tuyệt vọng ở Thế giới Bị Từ Bỏ sẽ nhanh chóng đánh đổ người dị năng. Họ phải cận chiến sống còn cùng quái vật, không có đạo đức và pháp luật giới hạn, rất nhiều người lộ ra bộ mặt dữ tợn, cướp đoạt đồ ăn, làm nhục phụ nữa, giết người thậm chí những sự việc càng làm cho người ta giận sôi gan, lặng lẽ xảy ra.

    Rõ ràng sống ở xã hội văn minh, thời đại phồn hoa, lại giống như bị ném vào Địa Ngục.
    Người có khả năng tự điều khiển đi đến bệnh viện tâm thần, tìm bác sĩ tâm lý cố vấn, đến nhà thờ xưng tội. Còn nhiều người không thể thoát khỏi ảnh hưởng của Thế giới Bị Từ Bỏ, trở về thế giới thực cũng không thu tay, phạm phải hành vi phạm tội nghiêm trọng.

    Chính phủ các quốc gia vừa sứt đầu mẻ trán giải quyết, vừa hướng ánh mắt đến Phương Đông.

    “Nhân vật chính” ở nước Mĩ thì thôi, Trung Quốc lại còn có tận hai người dị năng cấp S, còn là nhân vật “cực kỳ nguy hiểm”. Tình tiết trong sách phát triển như thế nào, chính phủ các quốc gia không quan tâm, thứ họ cảm nhận được là sự đe dọa thật sự.

    Trên thế giới tổng cộng có năm người dị năng cấp S, tư liệu thân phận rõ ràng nhất, dễ dàng nhất tìm thấy nhất, chính là Lý Phỉ.

    Lý Phỉ từ sau vụ đấu súng ở tiệc tối giao thừa thì mất tích.

    Tuy họ có hứng thú với “Kẻ Cắn Nuốt”, muốn tìm đến người này. Nhưng thứ nhất, dân cư Trung Quốc quá đông. Thứ hai, nguyên tác được phiên dịch thành ngôn ngữ của nhiều nước, thậm chí trong một quốc gia còn có hai bản dịch khác nhau. Tất cả mọi người đều biết boss cuối là “Kẻ Cắn Nuốt”, nhưng tên Kẻ Cắn Nuốt là gì, 70% kẻ xuyên sách nói theo ngôn ngữ quốc gia của họ.

    Những kẻ xuyên sách còn lại, phát âm theo bản nguyên tác ở nước Mỹ.

    Lại rắc rối, nghe nói bản phiên dịch tiếng Trung cũng không chính xác,“Giản” cũng có thể là “Tiền”, “Hoa” thì không có dị nghị gì. Người nước ngoài nghe nói đây là từ tự xưng của người Trung Quốc (Trung Hoa), nên chấp nhận khả năng là chữ này.

    Vắt hết óc mới tiếp xúc được đến tư liệu hộ tịch, chuẩn bị mò kim đáy bể tìm ra “Kẻ Cắn Nuốt” từ số dân cư khắp các vùng, rồi lại mất công vô ích.

    – Hồng Long đã xóa hô sơ thân phận người dị năng cao cấp trong cơ sở dữ liệu hộ tịch.

    Đừng nói Giản Hoa, ngay cả ghi chép về Quan Linh cũng không có.

    Còn tạo thêm một trình tự, có người giám sát 24 giờ ghi âm lại ai chọc đọc tài liệu liên quan.

    Hồng Long dùng đặc công bắt được đổi lấy không ít lợi ích. Sự tồn tại của tổ chức Thánh Môn cũng khiến CIA hoảng hốt, họ vội vàng trở về tra rõ. Kết quả, phát hiện Thánh Môn đã tồn tại hai mươi năm, thế lực che giấu rất lớn, chiêu nạp rất nhiều tội phạm hung ác, dùng ma túy tiền tài hoặc người nhà khống chế bọn họ, còn dùng tôn giáo tẩy não một bộ phận người. Mặt ngoài, tổ chức Thánh Môn là một tập đoàn khổng lồ do Thợ săn tiền thưởng thành lập, có sát thủ, liên quan đến xã hội đen.

    Tại nhiều bang ở nước Mỹ, làm thợ săn tiền thưởng là hợp pháp, nhiều thành viên của tổ chức Thánh Môn cũng không biết sự thật.

    Thợ săn tiền thưởng là một kiểu nghề nghiệp truy bắt tội phạm truy nã, có khi cũng sẽ nhận giải quyết các vụ bắt cóc do cá nhân thuê. Nghề này nguy hiểm nhưng có tiền nhanh, thành viên tự mang trang bị và vũ khí. Họ được tổ chức huấn luyện chuyên môn, nên mỗi khi nhiệm vụ hoàn thành, tổ chức và thủ lĩnh sẽ trích phần trăm.

    Tổ chức Thánh Môn ngầm thu nạp tội phạm, là dựa vào mạng lưới tình báo của Thợ săn tiền thưởng mặt ngoài. Nước Mỹ có rất nhiều Thợ săn tiền thưởng, tổ chức cũng rất nhiều, Thánh Môn xen lẫn bên trong cũng không thu hút lắm.

    Lợi ích hợp pháp và mua bán ngầm được phân biệt rõ ràng, có kẻ xuyên sách, nhưng nhiều hơn vẫn là người thường không phạm pháp, không hay biết gì.

    Tổ chức Thánh Môn cực kỳ nghiêm cẩn, đa số mệnh lệnh được tuyên bố cũng là truyền miệng, gần như không tìm thấy chứng cớ gì. Nếu cấp cao của tổ chức Thánh Môn không xảy ra xung đột, muốn tra ra gốc gác của nó cũng khó.

    Đây là thế lực kẻ xuyên sách lớn nhất được biết đến trên thế giới.

    – Nhưng không có mấy người biết, nó đã rơi vào tay một người dị năng cấp A.

    Chuyện xảy ra ở bên kia bờ đại dương, tạm thời Trung Quốc chưa chú ý đến. Điều khiến thiếu tá Trương cảm thấy cảnh giác là, Hắc Uyên thật sự trong một đêm trở nên có quy mô, dù vẫn chỉ là sơ cấp, nhưng cũng không thể khinh thường.

    Người dị năng ở Thế giới Bị Từ Bỏ đào mệnh cầu sinh, được nấm cứu giúp, nên họ tất nhiên phải đặt trọng tâm chú ý lên đám nấm hung tàn. Hắc Uyên ra tay từ điểm đó, thực ra ban đầu chỉ là một nhóm nhỏ phổ cập khoa học “Làm thế nào để lợi dụng nấm mà sinh tồn”.

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong giới giải trí, Lý Phỉ biết cách giữ độ nóng, cách khiến người dị năng tự nguyện phát tán tin tức. Sau khi có đủ nhiều “thành viên nhóm phổ cập khoa học bí mật”, Hắc Uyên không cần tin tình báo của Hồng Long cũng có thể đổi mới liên tục tư liệu về Thế giới Bị Từ Bỏ. Thông qua cách “dùng tin tức thân phận thật”, phân chia cấp bậc quyền hạn, thành viên có quyền hạn mới có thể đọc được nhiều bài đăng hơn, biết cách sinh tồn ở Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Dù mấy tin tức này là Hồng Long phát miễn phí cho người dị năng, chỉ cần người dị năng đồng ý liên hệ với nhà nước, để Hồng Long đưa đến các khu căn cứ huấn luyện là được. Nhưng đa số người gặp phải chuyện này đều hoảng loạn bất an, không dám tin tưởng bất kỳ ai, dù là chính phủ cũng không, thà rằng tự mình tìm một con đường.

    Cư dân mạng nói một câu, còn hơn một trăm câu do bác sĩ/ người nhà/cảnh sát nói.

    Thế giới mạng ảo mang cho mọi người cảm giác an toàn hư ảo, đây là tâm lý rất bình thường.

    “Nhóm phổ cập khoa học” yêu cầu cung cấp thân phận thật để chứng minh, bị phản đối rất nhiều, nhưng Lý Phỉ là loại người nào chứ!

    Trong giới giải trí hút lượt xem, kinh nghiệm dẫn đường dư luận, phun kẻ chống đối bay đến tận chân trời, để người qua đường cảm thấy mình có lý… có rất nhiều. Một cái mũ chói lọi “Ai biết anh là người tốt hay người xấu. Dù có muốn anh trả tiền cũng đều hợp lý, người khác phải mạo hiểm để tổng kết ra kinh nghiệm, muốn biết nói cho người nào thì cũng là thiên kinh địa nghĩa. Sợ thì đừng xem cũng chẳng ai bắt anh” chụp xuống. Sau khi cãi nhau mấy vòng, người dị năng nghĩ lại, bắt đầu lấy trộm tư liệu thân phận hoàn chỉnh của người nhà, bạn bè, người quen, rồi như ý lấy được phần nội dung thông thường.

    Đáng tiếc quyền hạn này vẫn không đủ.

    Nhưng người dị năng đã được lợi, thì càng thêm rối rắm.

    Những quyền hạn tiếp theo, nhất định phải đối thoại video trực tiếp với người quản lý, chứng minh dị năng ngay tại chỗ, thậm chí yêu cầu “gặp mặt”.

    Trong nguyên tác, Hắc Uyên dùng ba năm để xây dựng, gần mười năm mới phát triển thành quy mô như vậy, giờ phát triển nhanh hơn vô số lần. Lý Phỉ không cần tốn sức thu nhiều thân tín để xác nhận tư liệu của “người dị năng đăng ký” đã trải qua thời gian khảo hạch lâu dài, vì đã có Hồng Long.

    Đồng ý hợp tác cùng Hắc Uyên, Hồng Long bắt được phạm tội người dị năng, đại tá Lô vừa lo lắng về quy mô của Hắc Uyên, vừa không có ý định tách khỏi Hắc Uyên. Lý Phỉ cũng không có biểu hiện gì khuynh hướng phản xã hội, ngược lại là số lượng nấm khiến người ta bất an.

    Trương Diệu Kim thiếu tá nhịn rồi lại nhịn, rốt cuộc đại diện Hồng Long gọi điện cho Giản Hoa: “Xin cậu khống chế hành vi chiếm cống thoát nước của đám nấm!”

    Giản Hoa nhận điện thoại rất ngơ ngác. Trừ một tháng trước cậu vì mai phục sát thủ của tổ chức Thánh Môn, mà nhét kẻ tấn công cảm tử vào miệng cống nước ngầm, cậu không còn để ý nấm đang mọc ở chỗ nào nữa.

    Cống thoát nước bẩn như thế, thối như thế…

    Rất lâu trước kia Giản Hoa phát hiện đám tơ ăn chuột, đã quyết tâm, trừ đám tơ chính mình gọi ra còn phải để ý xem chúng nó đang làm gì, đám tơ ở chỗ khác sẽ không dùng dị năng thu về cơ thể nữa! Nấm mọc ở ngoài, như bát nước hắt đi!

    Trương Diệu Kim không biết suy nghĩ của Giản Hoa, hắn nghiêm túc lên án: “Hoài thành và tám thành phố phụ cận đều bị bao vây, phạm vi lên tới hàng trăm kilomet, qua dụng cụ quan sát có thể thấy phía dưới thành phố toàn là nấm! Giờ Hải thành cũng không được! Hải thành có bao nhiêu dân cư, cậu biết không? Áp lực đối với mạng lưới cống thoát nước của thành phố võng lớn bao nhiêu, cậu biết không?”

    “…”

    “Nước bẩn không dính phải đám tơ, nhưng sự tồn tại của chúng giống như làm cho cơ thể người bị tắc động mạch vậy! Nấm khiến cho mặt trong ống dày thêm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ thông thoáng, nhân viên cơ quan sửa chữa duy tu công trình sắp sụp đổ rồi! Xin cậu biến bọn nó nhỏ lại đi! Biến nhỏ lại!!”

    Chương 90: Kiểm tra

    “Cạch.” Nắp cống hơi nâng lên, lộ ra một khe hở. Biên tập: Di

    Nơi này là Thế giới Bị Từ Bỏ, đúng lúc ban đêm, đèn đường mờ mờ chiếu xuống mặt đường. Biên tập: Di

    Trên mái nhà có tiếng khỉ kêu chi chi, một bóng người chạy như điên, phía sau anh ta thỉnh thoảng lóe lên bóng dáng khỉ tay dài.

    Mấy con khỉ nhảy nhót linh hoạt trên mấy tòa kiến trúc, vươn ra cánh tay thật dài, muốn bắt luôn người đi. Người đang chạy bán sống bán chết thở hổn hển, vừa lơ là, cánh tay đong đưa của anh ta đã bị một con khỉ tay dài bắt được, người bị kéo mất cân bằng, ngã ngửa ra sau. daovadao Biên tập: Di

    Thấy con mồi tới tay, khỉ tay dài hưng phấn kêu lên.

    Lúc này đồng bọn đang ngồi trên cao của chúng bỗng kêu mấy tiếng cảnh báo.

    Quạ ăn xác lại đến? Khỉ ngẩng đầu tức giận, tìm kiếm kẻ vô liêm sỉ gần đây lúc nào cũng cướp đoạt đồ ăn với chúng.

    “Cạch!” Nắp cống bay tung lên trời, đập hai con khỉ choáng váng cả đầu óc, ngã từ trên bảng hiệu cửa hàng xuống.

    Nấm khổng lồ mọc lên, cán dù cao bằng một người. Sau khi mở nắp cống, đám tơ lan ra khắp nơi, giống như một tấm lưới lớn, bao vây mấy con khỉ tay dài.

    Đám khỉ vứt bỏ đồng loại, xoay người chạy.

    Đám nấm đám trước nối đám sau trong cống thoát nước, trồi ra khỏi nắp cống, truy bắt chặn đường con mồi.

    Một vài con khỉ nhanh chóng bò lên trên nhà cao tầng, mặt vài con khác hoảng loạn đập vỡ cửa thủy tinh trốn vào trong nhà. Mấy con sau rất xui xẻo, cửa ra bị chặn kín, nấm đoán phương hướng, rồi đám tơ chui ra từ vòi sen và vòi trong bồn rửa chén.

    Đám tơ vừa rơi xuống đất đã mọc nhanh như gió thổi. Giống như bánh bông lan phủ đường chen trong túi, một đám tròn vò, mọc ra cái tán đặc biệt của loài nấm. Chỉ trong chớp mắt, nấm đã mọc đầy đất.

    Tiếng hét thảm không dứt bên tai, kết thúc một cuộc săn bắn.

    Người sống sót sau tai nạn ngồi trong khóm nấm, cả người cứng đờ không nhúc nhích.

    “Đã qua bài kiểm tra, biểu hiện khá tốt.”

    Trong một cửa hàng bán hoa ven đường, một người trẻ tuổi tay cầm bảng đi ra, cậu ta dùng bút bi ghi chép, viết mấy câu sau các ý tuyển chọn. Trên bảng có một bức ảnh màu chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số, khuôn mặt giống y hệt người đang ngồi yên trong khóm nấm. thistranslationbelongstoDi

    Người trẻ tuổi cầm bảng đi vào khóm nấm, đám tơ lập tức quấn lên. Cậu ta rất thản nhiên, không hề giãy dụa. Sau khi đám tơ phát hiện không phải đồ ăn, lại mất hứng mà rời đi.

    Vì thế cậu ta dễ dàng đi đến trước mặt cái người suýt bị khỉ tay dài bắt đi, sau đó vươn tay: “Chào anh, tôi là Dương Siêu. Hoan nghênh anh đã gia nhập Hắc Uyên, nhóm sinh tồn ở Thế giới Bị Từ Bỏ!”

    Sau khi qua bài kiểm tra sống chết “cho nấm ăn”, mặt đương sự trắng bệch, cố gắng không nhìn nấm bên cạnh, mất hơn nửa ngày mới bò được lên.

    “Anh Dương, chào anh, tôi là Chương Thao.”

    Tên ở trong bảng, Dương Siêu đương nhiên biết, cậu ta nhìn kỹ thành viên mới. Thấy bộ dạng khúm núm của đối phương, trong lòng có hơi không thoải mái.

    “Anh bị người bắt lên vùng núi, mãi đến một tháng phía trước, nhện khổng lồ tấn công cứ điểm của bọn bắt cóc. Anh và vài người cùng nhau vội vã chạy trốn, kết quả là bị nhện khổng lồ phát hiện, tất cả đều bị ăn. Chỉ có mình anh nằm trong căn phòng tàn tạ giả ngất xỉu, khốn khổ chờ đợi Thế giới Bị Từ Bỏ kết thúc, mới chạy đi báo cảnh sát. Cuối cùng, bị cơ quan bí mật quốc gia Hồng Long đưa đến quân khu Hải thành, tham gia một kỳ huấn luyện người dị năng sinh tồn?”

    Vẻ mặt Chương Thao ngạc nhiên, rồi lại cảm thấy Hắc Uyên thật sự rất thần thông quảng đại, ngay cả chuyện hết chỗ chê của anh ta cũng đều tra ra được.

    Trong lòng anh ta có nhiều chuyện, suy nghĩ cũng nhiều.

    Sau khi được cứu, Chương Thao vốn định ở lại căn cứ bí mật Hồng Long. Nhưng vô tình anh ta biết được, cái người tên Quan Thịnh lúc trước bị kẻ bắt cóc giam cầm cùng anh ta, là anh trai một người dị năng cấp B ở Hồng Long.

    Sau khi tin Quan Thịnh chết được xác định, người dị năng cấp cao kia rất buồn. Chương Thao suy nghĩ, rồi nhanh chóng xin rời khỏi căn cứ.

    Khi nhện khổng lồ tấn công, anh ta giả điên giả ngất, để người khác ra sức phá cửa phòng, rồi chạy ra trước dẫn nhện khổng lồ đi cho anh ta chạy trốn. Không ngờ rằng quái vật rất dữ tợn, không một ai trốn được. Vì an toàn, Chương Thao đành phải ở trong phòng chịu khổ, cuối cùng nhặt về cái mạng.
    Chuyện này anh ta không dám nói, cũng sợ người khác biết.

    Nếu ở lại Hồng Long, Chương Thao lo rằng sớm hay muộn cũng sẽ bị người ta vạch trần, nên vội vàng rời khỏi căn cứ bí mật Hồng Long. Vì quân đội có tư liệu về thân phận của anh ta, Chương Thao cảm thấy bó tay bó chân, anh ta muốn mau mau thoát khỏi sự theo dõi bí mật này, ít ra cũng phải thuận lợi sinh tồn ở Thế giới Bị Từ Bỏ.

    Hắc Uyên, Chương Thao nghe được cái tên này từ những người dị năng khác.

    Ở trên mạng tìm thấy “Nhóm phổ cập khoa học” này, sau mấy ngày do dự, Chương Thao quyết định được ăn cả ngã về không lựa chọn bài kiểm tra để đạt quyền hạn cao nhất.

    Một người không thể sinh tồn ở Thế giới Bị Từ Bỏ, Chương Thao khát khao sức mạnh, nhưng anh ta không phải một người dị năng mạnh, chỉ đành hi vọng vào quyền lực.

    Anh ta nhận ra rằng Hắc Uyên có tiềm lực vô hạn. Chỉ có ngay vừa mới bắt đầu đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức, thì sau này mới có cơ hội bò lên vị trí cấp cao trong tổ chức. thistranslationbelongstoDi

    Người có thể nhìn xa giống như anh ta, chuẩn bị đánh cược một phen cũng không ít. Hắc Uyên phát triển dữ dội, chính là nhờ có sự phấn đấu của những người này. Tuy rằng một đám người tâm tư không trong sáng, tránh xui cầu may, nhưng chỉ cần là đối tượng có thể lợi dụng, Lý Phỉ sẽ không bỏ qua.

    Về phần tương lai, phải xem Chương Thao thể hiện như thế nào.

    – Nếu thông minh thức thời, hơi khác người cũng không sao, kẻ kiêu ngạo, cuồng vọng đều phải loại bỏ.

    Làm tâm phúc chân chính, khi Dương Siêu kiểm tra, sẽ có thêm một cuộc “phỏng vấn” độ tín nhiệm, biểu hiện của Chương Thao có hơi không phù hợp. Che giấu quá khứ, hơn nữa từ quá khứ xem ra, Chương Thao vốn không phải loại người không có chủ kiến này, mà là muốn giả thành như vậy.

    Ở trong lòng đánh một dấu X đỏ cho thành viên mới, Dương Siêu cất bảng đi.

    “Tôi… Tôi có thể hỏi về đặc tính này của nấm thôn phệ sao?” Chương Thao tỏ ra tò mò.

    Rất nhiều người dị năng biết có thể lợi dụng nấm. Lúc chạy trốn cứ chui thẳng vào khóm nấm là được, nhưng khi họ làm vậy, cũng nơm nớp lo sợ. Cảnh tượng nấm xé xác khỉ tay dài, bóng lông đen ra ăn ở ngay trước mắt, tiếng hét thảm cũng ở bên tai. Có người nào đứng trong khóm nấm mà không hoảng sợ?

    Người của Hắc Uyển thì không!

    Loại bình tĩnh này, khiến Chương Thao nghi rằng người của Hắc Uyên phát hiện ra cách khắc chế nấm. Đáng tiếc rằng anh ta trộm quan sát Dương Siêu, cũng không phát hiện đối phương mang theo đồ vật lạ gì trên người, cũng không ngửi được mùi đặc biệt gì.

    “Không có đặc tính gì. Chúng coi quái vật ở Thế giới Bị Từ Bỏ là đồ ăn, có đôi khi cũng sẽ hút dị năng của chúng tôi. Cho nên ở trong khóm nấm không nên sử dụng dị năng.” Dương Siêu không để ý, trả lời.

    Cậu ta tách nấm ra, dẫn đường.

    Nơi nơi đều là màu máu đỏ sậm, bên chân còn có nửa người của con khỉ tay dài đang co giật. thistranslationbelongstoDi

    Dù hận mấy con quái vật này sâu sắc, Chương Thao vẫn cảm thấy rợn người. Lòng khinh thường khi phát hiện Dương Siêu cũng là người dị năng cấp thấp tan thành mây khói.

    “Chúng ta vì sao phải tốn sức nuôi mấy khóm nấm này?”

    “Thế giới Bị Từ Bỏ có một loại quái vật rất rắc rối là chuột đào hầm. Chúng thích đi lại dưới lòng đất, nên nếu không có nấm sinh trưởng, mặt đường bị phá hủy là việc nhỏ, nhà cao tầng cũng sẽ bị sụp đổ.”

    Đây chính là lý do quốc gia tùy ý để nấm chiếm đóng cống thoát nước.

    Tám thành phố lấy Hoài thành làm trung tâm, chuột đào hầm đã tuyệt tích, bóng lông đen cũng không thấy bóng dáng, chỉ có quạ ăn xác biết bay và khỉ tay dài linh mẫn là còn sống.

    “Thế nhưng đợi khi bọn chúng ăn hết chuột và khỉ, sau đó chúng sẽ ăn cái gì?” Chương Thao truy hỏi.

    “Đây không phải chuyện chúng tôi quan tâm.” Dương Siêu ném ra một câu cứng rắn.

    Thực ra lúc trước cậu ta cũng lo lắng, lần đầu tiên nhìn thấy nấm bao vây chém giết khỉ tay dài, con mắt còn trợn to hơn Chương Thao! Còn bay giờ, Cảnh Điền đã tiết lộ với cậu ta, nấm thực ra là dị năng cắn nuốt, không phải sinh vật. Không ăn gì cũng không chết, cùng lắm chỉ là sau khi tiêu hao năng lượng không được bổ sung, hình dạng thu nhỏ lại, có khi còn biến mất.

    Đúng lúc, thông điệp mới nhất của Hồng Long là hi vọng nấm giảm béo.

    ***

    “Báo cáo thiếu tá, toàn bộ thùng đã kiểm tra xong!”

    Trương Diệu Kim mặt lạnh nhìn một đống thùng kim loại trên bãi đất trống.

    Mấy cái thùng này chỉ to bằng ngăn kéo, tuy đã đóng nắp, nhưng vẫn có tơ trắng mềm chui ra từ khe hở.

    – Không có đồ ăn, cũng không thể mở rộng không gian, nấm không thích.

    Giản Hoa vỗ thùng, đám tơ lại chậm rì rì rụt về.

    “…Tôi đại diện quốc gia cảm ơn sự giúp đỡ của cậu!”

    Thiếu tá Trương nói mà như phun ra từ kẽ răng. Vài thành phố lớn ở phía Bắc có dân cư phân bố dày đặc, đã xuất hiện hiện tượng nhà dân bị sụp lún. Phía Nam thì một tòa cũng không sao, giờ đành phải chuyển nấm từ nam ra bắc. Nấm đặc biệt nguy hiểm, nhưng không có lại không được.

    Một mình Giản Hoa không kịp đi nhiều thành phố như vậy, cậu cũng không chịu rời khỏi Lý Phỉ, rời khỏi địa bàn nấm đã hoàn toàn chiếm cứ, như thế không an toàn.

    Từ khi Hắc Uyên thành lập, quan hệ giữa hai người dị năng cấp S và Hồng Long càng trở nên vi diệu.

    Quốc gia đề phòng họ, tạm thời lại không xung đột mâu thuẫn, chỉ có thể nói sự tồn tại của nấm và chính Hắc Uyên là một loại uy hiếp.

    Nguy cơ ở ngay trước mặt, còn uy hiếp có thể tạm thời mặc kệ, vì Thế giới Bị Từ Bỏ mới bắt đầu được ba tháng…

    “Mấy người định đưa nấm đi như thế nào?” Giản Hoa hỏi.

    Có hơn một trăm cái thùng, muốn chuyển đến Phương Bắc, Tây Nam, và khu vực Trung Bộ.

    “Nhét vào xe có thùng đông lạnh, đến nơi thì lại thả ra.” Trương Diệu Kim cũng rất đau đầu, mấy đám tơ này bị Giản Hoa khống chế, mới không có tàng hình, thấy được vị trí của chúng. Nhưng muốn tránh cho nấm trên đường nhìn thấy “đồ ăn ” mà chạy trốn, khi thu hàng phát hiện chỉ còn “thùng rỗng”, thiếu tá Trương cũng vắt hết óc suy nghĩ.

    “Càng nhanh càng tốt, tôi không biết khi chúng không có đồ ăn, có thể duy trì hình dạng này được bao lâu.”

    “…” Khi chấp hành nhiệm vụ nguy hiểm, sợ nhất tình huống ngoài ý muốn này!

    “Chúng tôi sẽ mau chóng chuyển đồ đi!” Trương Diệu Kim không quên hỏi “hướng dẫn sử dụng”,“Nếu khi tới nơi, nấm ở trong thùng không chịu đi ra thì làm sao?”

    Lúc này đến phiên Giản Hoa đau răng, cậu in lặng nửa phút, mới cam chịu trả lời: “Để thùng cạnh cống thoát nước. Chỉ cần có đồ ăn, chúng sẽ chạy nhanh đến mức anh đuổi không kịp!”

    “…” Giống như biết được việc khó lường gì.

    Trong cống thoát nước thì có cái gì? Chỉ cần có chuột là đã chịu đi?

    Giản Hoa có khổ mà không nói được nên lời. Vì cậu muốn “an toàn”, nên đám tơ chịu sự điều khiển trong tiềm thức của cậu, loại bỏ “nhân tố quấy rối”, con chuột con gián không biết sao mà cũng bao gồm trong nhóm đấy.

    Cuộc gặp xấu hổ này sắp kết thúc, thiếu tá Trương bỗng gọi Giản Hoa lại.

    “Một tháng trước, vụ ám sát đêm giao thừa và vụ nổ trước cửa quán cà phê ở Hoài thành, chúng tôi đã tra ra được kẻ đứng đầu tổ chức Thánh Môn ở Trung Quốc. Thân phận là phóng viên, là kẻ mua chuộc giám đốc công ty vệ sinh, còn nói phóng viên khác sau khi tắt đèn, cố ý dùng đèn flash chụp Lý Phỉ.”

    Giản Hoa không nói gì, nhưng ánh mắt đã thay đổi: “Gã trốn khỏi truy bắt của Hồng Long?”

    “Không, gã mất tích.” Trương Diệu Kim cười khổ, “Gã phóng viên này đã sớm lên kế hoạch rút lui, muốn chạy trốn đến Tây Bắc sau đó tiếp xúc với một nhóm thám hiểm nước ngoài, để chạy khỏi Trung Quốc. Nhưng gã còn chưa đến Cam Châu, đã xảy ra chuyện trên đường.”

    Trương Diệu Kim tùy ý vung tay lên, dị năng khống chế cát vụn dưới đất vẽ ra một bộ bản đồ Trung Quốc đơn giản, vẽ một vòng tròn trong phạm vi tỉnh Cam Túc.

    “Chính là nơi này! Gồm cả xe buýt gã đi, đã có mười chiếc xe mất tích ở đấy. Mấy chục chiếc xe tự dưng bị lật nghiêng. Tổ viên Hồng Long đến gần điều tra tình hình cũng mất tích. Hiện tại đoạn quốc lộ này đã được phong tỏa, phạm vi dị thường còn đang mở rộng. Đại tá Lô hi vọng nhận được sự giúp đỡ của Hắc Uyên, công việc cụ thể và thù lao, chúng ta có thể bàn bạc thêm.”

    Việc đàm phán này, Giản Hoa tự nhận mình làm không được, cậu nghĩ thì thấy không có hại gì, nhưng cũng không đồng ý luôn: “Tôi sẽ nói Lý Phỉ cho mấy người câu trả lời thuyết phục.”

    Thuộc truyện: Tội này tôi không nhận – Chương 81-90