Trần sự – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Trần sự

    Chương 31: Sư đồ Chi tình (1)

    “Ngươi hủy cơ nghiệp một đời của ta, hôm nay chẳng lẽ không phải là trả nợ?”

    Yến Bắc Kiêu, Bắc quốc thiên kiêu, Bắc Yến vương.

    Bốn tuổi cha chết, chín tuổi mẹ chết, còn trẻ kế vị, dưới sự phụ tá của trung thần tài giỏi, bộc lộ ra tài hoa trị quốc phi phàm. Năm mười ba tuổi, tự tay săn giết bạch hổ, lấy máu hổ thề, phải nhất thống thiên hạ. Hai lần kiêm lĩnh chức đại nguyên soái Bắc Yến binh mã ngự giá thân chinh, ép đường biên giới giữa Bắc Yến và Nam Tề dời trăm dặm xuống phía nam, cho đến khi Đan Bất Xá xuất thế, mới ở lại phía sau.

    Trần Trí khi đó làm tán quan ở Trường An, quan viên, bách tính trong thành đều nghe “Bắc Yến vương” mà táng đảm, quan chức ở Túc Châu, Vĩnh Xương, Lương Châu các nơi lân cận Bắc Yến bị cho là công vụ cực khổ, mọi người tránh còn không kịp. Sau đó Đan Bất Xá xuôi nam, chỗ đi qua gà chó không để lại, một ngọn cỏ cũng không sống nổi, mấy khu vực thậm chí xuất hiện tin tức kỳ lạ rằng quan viên trông gió mà chạy, chỗ thiếu không người thay thế, Nam Tề Vương mấy phen tức giận, đều bởi vì luật pháp không trách tội đám đông mà không giải quyết được gì.

    Chính là lúc này, Trần Trí đứng ra, tự xin đảm nhiệm chức Thái thú Lương Châu.

    Ông nội Trần Trí lúc còn sống, quan tới Thái bảo, hiển hách một thời, nhưng cây to gió lớn, kẻ địch trong quan trường như rừng, sau qua đời bị thanh toán, Trần gia suýt chút nữa không gượng dậy nổi. Cho đến khi em gái Trần Trí vào cung làm phi, mới khiến cho Trần gia dễ thở trở lại.

    Trần Trí lần này quốc gia lâm nguy thụ mệnh, cũng là vì muốn chấn hưng lại gia tộc mà dấn thân nơi nguy hiểm.

    Sau khi đến Lương Châu, y trước tiên mở kho phát lương, thu nhận tráng đinh xây dựng tường thành, lại không để ý quy chế triều đình, mộ binh số lượng lớn. Không quá mấy tháng, liền năm lần bảy lượt gặp phải sự khiển trách của triều đình. Nhưng y hoàn toàn mặc kệ, Đan Bất Xá quấy rầy biên giới, liền chủ động mang binh đánh trả, còn đánh thắng mấy trận nhỏ. Nam Tề Vương thấy y làm ra hiệu quả, khen mấy câu, mới đè lại được luồng áp lực chèn ép y trong triều.

    Nhưng mà, cách y làm không chỉ khiến Nam Tề bàn luận sôi nổi, cũng làm Bắc Yến cảnh giác vạn phần.

    Yến Bắc Kiêu lập chí thống nhất thiên hạ tất nhiên không cho phép trong một đám cừu ôn thuận xuất hiện một con chó săn biết cắn người. Hắn bày mưu lập kế mua chuộc Nam Tề cao quan cùng hậu phi, liên thủ đối phó Trần phi, nhưng Nam Tề Vương đối với Trần phi sủng ái có thừa, chẳng những không mắc lừa, còn tăng cường bảo vệ Trần phi. Yến Bắc Kiêu thấy kế không thành, quay qua tung tin đồn rằng Trần Trí cấu kết Bắc Yến, rèn luyện binh mã là để phản công Nam Tề.

    Dùng ánh mắt người ngoài cuộc xem xét, tin vịt này giả tạo đến tức cười. Nhưng, đối với chúng nhân Nam Tề cả ngày sống dưới ám ảnh của Bắc Yến hoang mang không biết đâu là ngày cuối mà nói, đây là một tin tức đòi mạng, thà tin có, không thể tin không có.

    Nam Tề Vương không chịu nổi áp lực, hạ chỉ cho Trần Trí về triều, với lời đẹp đẽ là trọng dụng vào vị trí khác. Nhưng Trần phi người ở trong cung, hiểu rõ thế cục, biết Trần Trí một khi trở lại, nhất định sẽ bị làm hại, âm thầm phái người đưa tin đến Lương Châu, cảnh cáo y nhất quyết không thể trở lại. Nam Tề Vương phát hiện hành động ngầm của nàng, hai người phát sinh tranh chấp, Trần phi trong lúc nghĩa phẫn, đã dùng cái chết để khuyên ngăn.

    Tin tức Trần phi dùng cái chết để can gián truyền ra, thiên hạ chấn động. Vô số văn nhân tài tử ca tụng sự trinh liệt của nàng, còn có người viết thơ tán tụng việc Trần Trí làm ở Lương Châu, bất bình giúp họ. Trong lúc nhất thời, huynh muội Trần Trí trở thành tấm gương trung nghĩa của thiên hạ.

    Cân nhắc nhiều mặt, Nam Tề Vương truy phong Trần phi là Mẫn phi, sắc phong Trần Trí là Trung Thuận bá.

    Cùng năm đó, Bắc Yến vương hạ lệnh Đan Bất Xá thống lĩnh trăm vạn hùng binh xuôi nam, thề đạp bằng Trường An.

    Nay, Thôi Yên người mặc long bào quốc vương Bắc Yến nói cho y, hắn là Yến Bắc Kiêu?

    Trần Trí ngơ ngác nhìn hắn, cảm thấy mới vừa rồi người nhào về phía đám sương mù dày đặc mà hồn phi phách tán kia, hình như là mình, nếu không tại sao y đột nhiên nhớ không nổi mình là ai, nơi này là nơi nào…

    Yến Bắc Kiêu lãnh đạm nói: “Ngươi ta Nam Bắc đối lập gần ba năm, chẳng lẽ không có lời gì để nói sao?”

    Nam Bắc đối lập gần ba năm, không có lời gì để nói?

    Sao có thể không có lời gì để nói!

    Mùi máu tanh rải ngập trên cát vàng, qua trăm năm, vẫn có thể hồi tưởng lại rõ ràng như cũ, mà đầu sỏ gây ra hết thảy những điều đó lúc này đang đứng trước mặt…

    Trần Trí bị đè nén gần như không thở nổi: “Ngươi làm sao biết ngươi là Bắc Yến vương?”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Nơi đây gần với địa phủ, địa phủ có nước Vong xuyên, cũng có nước Ức duyên, sau khi dùng, liền nhớ lại hết thảy kiếp trước.”

    Trần Trí nói: “Cho nên, Đan Bất Xá lấy hồn phách của ngươi nhưng thật ra là để cứu ngươi?”

    Yến Bắc Kiêu mặt không thay đổi nói: “Dĩ nhiên. Người giết ta không phải là ngươi sao?”

    Trần Trí không lời chống đỡ. Người cắt cổ tay là y, người nhỏ máu là y, người đút thuốc cũng là y. Cho nên, là y giết Thôi Yên, là y gián tiếp làm Yến Bắc Kiêu “sống lại”.

    Gần như không có lập trường tố cáo cái gì, nhưng——

    Thôi Yên là Yến Bắc Kiêu, đây không phải là lập trường lớn nhất sao?!

    Trần Trí vứt bỏ những trăn trở trong đầu, trực tiếp nắm cây kim đau nhức kia, căm tức nhìn đối phương: “Là ngươi nói dối! Tự làm tự chịu, chết chẳng có oan!”

    Yến Bắc Kiêu sắc mặt giây lát xanh mét: “Ngươi không có nói dối sao? Trần Thái thú, Trần tiên nhân!”

    Trần Trí lớn tiếng hơn gầm lại: “Ta nói dối còn không phải là vì để ngươi làm hoàng đế?”

    Yến Bắc Kiêu không dễ gạt như vậy: “Để ta làm hoàng đế là nhiệm vụ của ngươi phải không? Bất Xá nói cho ta, tiên giới có một nha môn tên Hoàng Thiên nha, trông coi vận thế thiên hạ. Ngươi hủy cơ nghiệp một đời của ta, hôm nay chẳng lẽ không phải là trả nợ?”

    “Ta hủy cơ nghiệp một đời của ngươi?” Trần Trí giận đến mặt đỏ rần, “Chính ngươi đánh trận thua bị người giết trách ta?”

    “Ta đánh trận thua bị người giết?” Lần này đến phiên Yến Bắc Kiêu tức giận, “Ta chiến vô bất thắng! Nếu không phải Nam Tề phái người ám sát, ta đã sớm là hoàng đế Yến triều.”

    Sau khi Trần Trí phi thăng, còn trăn trở chiến sự giữa Bắc Yến và Nam Tề, từng thám thính qua ——

    Sau khi y bị Đan Bất Xá lăng trì đến chết, Lương Châu thành bị phá, Đan Bất Xá bị sét đánh mà chết, bách tính Nam Tề lòng đầy căm phẫn tự động thành lập nghĩa quân, chống lại Bắc Yến, khí thế bừng bừng. Bắc Yến tướng lĩnh thua be bét, Yến Bắc Kiêu bất đắc dĩ, lại lần nữa ngự giá thân chinh, mặc dù trăm chiến trăm thắng, nhưng trong một lần chiến dịch, bị tử sĩ Nam Tề dùng lối đánh không muốn sống trăm đổi một, giết chết.

    Sau đó, Bắc Yến, Nam Tề quyết chiến mấy năm, tổn thương nguyên khí nặng nề, Đông Trần ngư ông đắc lợi, nhất thống thiên hạ.

    Trần Trí có chút hả hê nói: “Người tự có mệnh của mình, bản thân ngươi mệnh không đủ cứng rắn, trách ai.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Mệnh ta không đủ cứng rắn? Vậy ngươi cần gì phải trăm phương ngàn kế khuyên ta lên ngôi?”

    Trần Trí cứng họng. Y chậm chạp nhận ra, Thiên đạo cố chấp với việc Thôi Yên làm đế, có phải bởi vì Thôi Yên là Yến Bắc Kiêu hay không? Mà mình bị chọn trúng tiếp nhận nhiệm vụ này, có phải có liên quan với bất hòa kiếp trước hay không? Càng nghĩ càng cảm thấy chuyến nhiệm vụ này thật là xui xẻo hết mức!

    Yến Bắc Kiêu nói: “Mệnh ta không đủ cứng rắn, bởi vì nhẹ dạ cả tin mà chết oan uổng, ta nhận, nhưng vì sao ngươi lại đến Bất Xá cung?”

    Trần Trí cắn răng nói: “Sớm biết ngươi là Yến Bắc Kiêu, cấu kết với Đan Bất Xá làm việc xấu, ta cho dù có bị lăng trì một lần nữa, cũng sẽ không tới!”

    Hai chữ “lăng trì”, giống như hai quả cân, mỗi một lần nhắc đến, liền đập vào tim hai cái.

    Lúc Đan Bất Xá nói Trần Ứng Khác chính là Trần Trí, điều Yến Bắc Kiêu đầu tiên nhớ tới, chính là trận lăng trì ngay cả ông trời cũng phải rơi lệ, chấn nộ vì y kia.

    Thành Lương Châu bị kẹt, vua tôi Nam Tề sợ uy của Bắc Yến, ra sức tự bảo vệ mình, không chịu phát binh. Lương Châu tứ cố vô thân, trong lúc hết đạn hết lương thực, Đan Bất Xá vì muốn trả mối thù ông nội Trần Trí ngày xưa hãm hại Đan gia, nói ra điều kiện, có thể tha cho bách tính một con đường sống, nhưng muốn Trần Trí phải đổi mạng. Trần Trí chống đỡ được lăng trì bao lâu, bách tính liền chạy được bấy lâu, một khi y không chịu nổi, kỵ binh lập tức truy kích.

    Trần Trí nhịn suốt ba ngày, bảo toàn bách tính cả tòa thành Lương Châu.

    Yến Bắc Kiêu sau khi biết được, hết sức tức giận, lập tức phái đặc sứ tới tiền tuyến trách mắng, lúc ấy suy nghĩ của hắn là: Với danh vọng của Trần Trí ở Nam Tề, cách làm của Đan Bất Xá ắt sẽ kích dân phẫn nộ, bất lợi cho nghiệp lớn thống nhất. Nhưng mà, ngày hôm nay nghe chuyện này lần nữa, chỉ còn lại đau lòng.

    Hết lần này tới lần khác, người đau lòng vì chuyện này tựa như chỉ có một mình hắn. Từ Thôi Yên lúc còn tấm bé, Trần Trí cắt thịt cho yêu quái ăn, đến lúc Thôi Giảo khai phủ mở tiệc mời, y dửng dưng cắt thịt cho hổ ăn, một thân da thịt kia tựa như bị coi là chậu tụ bảo, phung phí vô độ. Nhìn lại bản thân bị hồi ức cùng tưởng tượng ngược đến mức đêm không sao ngủ được, còn ghét lây thuộc hạ nhất mực trung thành, thật là ngu không tả nổi.

    Yến Bắc Kiêu giận đến mức không lựa lời, nói: “Một trận lăng trì đổi cho ngươi công đức thăng tiên, tống táng Bắc Yến đại nghiệp của ta, ngươi thật là giỏi tính toán!”

    Dùng một trận khốc hình sống không bằng chết nhưng không được giải thoát dể giành lấy một kết cục lúc ấy thấy thế nào đều là chết chắc mười phần, lại bị cho rằng là một hồi tính toán…

    Trần Trí giận đến ngũ tạng lục phủ đều muốn nổ tung.
    Y hai mắt đỏ ngầu, trợn mắt nhìn chăm chăm Yến Bắc Kiêu: “Nếu có thể lựa chọn, ta thà không làm thần tiên, thà bị một đao chém đầu, cũng không muốn trải qua sự hành hạ ba ngày ba đêm!”

    Ngoại trừ bản thân y, ai cũng không thể biết được ba ngày ba đêm này làm sao trải qua được. Thậm chí, ngay cả chính y cũng đều đã không còn nhớ rõ kia đoạn hồi ức kia.

    Còn nhớ hồi mới vừa thăng thiên, y không dám suy nghĩ, một mực tìm người nói chuyện, một mực tìm chuyện để làm tê dại mình. Một khi dừng lại, hồi ức như ác mộng kia liền xông tới, khiến cho y luôn cảm thấy rằng ba ngày ba đêm kia vẫn còn chưa qua.

    Mặc dù dưới sự giúp đỡ của Bắc Hà Thần Quân, tình trạng của y từ từ có chuyển biến tốt, nhưng, bản thân y biết, mỗi khi đoạn hồi ức đó hiện lên đầu, vẫn sẽ không tự chủ được mà run sợ trong lòng. Nhìn như thể cắt thịt không chút để tâm, thế nhưng lại là muốn giấu càng lộ. Y muốn chứng minh mình đã thoát khỏi ám ảnh của quá khứ, nhưng không biết, càng chứng minh càng thể hiện mình vẫn để tâm.

    Đến khi Trần Trí hoàn hồn, y đã được Yến Bắc Kiêu ôm vào trong lòng.

    Thân thể ma tu hết sức âm lãnh, thế nhưng cái ôm của hắn lại khiến người ta cảm thấy ấm áp.

    Sự phát hiện này làm Trần Trí càng thêm buồn rầu, y đang muốn trở tay đẩy ra, liền nghe Yến Bắc Kiêu vuốt ve tóc y, thấp giọng trấn an nói: “Đều đã qua rồi.”

    “…”

    Trần Trí đột nhiên không nén được ủy khuất, sự sợ hãi, khuất nhục cùng khổ sở không biết nên phát tiết với ai lập tức bộc phát ra. Y cắn bả vai Yến Bắc Kiêu , không tiếng động khóc lóc.

    Yến Bắc Kiêu xoay đầu muốn nhìn y, bị y đè đầu xuống.

    Yến Bắc Kiêu bất đắc dĩ nói: “Ta khi đó cũng không biết Bất Xá… Đan Bất Xá sẽ làm ra loại chuyện này, nếu không, vô luận như thế nào ta cũng sẽ ngăn cản hắn.”

    Cổ họng Trần Trí phát ra một tiếng hừ lạnh bày tỏ hoài nghi.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Thật ra thì, ta rất vừa ý ngươi, luôn muốn chiêu mời ngươi, đáng tiếc ngươi quá cổ hủ khó thay đổi.”

    Trần Trí nói: “Cách ngươi chiêu mời ta chính là thâm nhập hoàng cung đối phó em gái ta, còn nơi nơi tung tin đồn nói xấu ta?”

    Yến Bắc Kiêu kinh ngạc hỏi: “Ngươi đều biết?”

    “… Bây giờ khẳng định!”

    “…”

    Yến Bắc Kiêu lại an ủi y một hồi, lựa lời mở miệng: “Ân oán giữa ngươi và Bất Xá giải quyết xong chưa?”

    Trần Trí nhạy cảm liếc mắt nhìn hắn.

    Yến Bắc Kiêu bị ôm rất chặt, cũng không biết đối phương đang dỏng tai lắng nghe, chậm rãi nói: “Hắn đã bị quả báo trừng phạt, biến thành ma tu cũng là để hoàn thành tâm nguyện của ta, thống nhất thiên hạ. Bắt hồn phách ta là vì muốn cứu ta. Các ngươi định xử trí hắn thế nào?”

    Trần Trí nói: “Hắn là cá lọt lưới Thiên đạo, tất nhiên phải chịu sự trừng phạt của Thiên đạo.”

    Yến Bắc Kiêu giải thích: “Hắn cũng không phải là tự mình biến thành ma tu, có người mang hắn đến nơi này, truyền thụ ma tu tâm pháp.”

    “Ai?”

    “Ngươi trước hãy nói cho ta biết, sự trừng phạt của Thiên đạo là cái gì?”

    “Có thể hồn phi phách tán.” Trần Trí dọa hắn.

    Yến Bắc Kiêu thân thể căng thẳng, trầm giọng nói: “Không có biện pháp khác sao?” Thật ra thì, hắn hoàn toàn có thể giấu giếm trí nhớ kiếp trước để duy trì quan hệ với Trần Trí. Chỉ cần hắn không nói, Đan Bất Xá tuyệt sẽ không chủ động nói. Nhưng, Đan Bất Xá tình cảnh nhất định sẽ trở nên càng thêm gian nan. Hắn không cách nào ngồi nhìn trung thần ngày xưa của mình đi về tuyệt lộ.

    Đúng vậy, tuyệt lộ.

    Khi Đan Bất Xá nói có một đoàn thần tiên xông vào Bất Xá cung, hắn cũng biết mình cùng Đan Bất Xá tuyệt đối không có phần thắng. Hắn sở dĩ quyết định ngửa bài với Trần Trí, một là để phát tiết trăn trở trong lòng, để cho đối phương biết bị người tín nhiệm lừa dối khiến người ta thương tâm biết bao; hai là để danh chính ngôn thuận đòi cho Đan Bất Xá một ân huệ.

    Hắn nhìn ra được, mình đối với những thần tiên này, hoặc là nói, đối với Thiên đạo rất trọng yếu.

    Trần Trí nói: “Hắn đáng đời.”

    Yến Bắc Kiêu thử dò xét hỏi: “Nếu là ta thay thế hắn thì sao?”

    Trần Trí hừ lạnh nói: “Các ngươi thật là tình thâm.”

    “Dẫu sao, hắn làm như vậy cũng là vì ta.”

    “Như vậy sao…” Trần Trí len lén nhét định hồn châu trong tay vào trong miệng, sau đó nâng mặt Yến Bắc Kiêu lên, đón nhận ánh mắt kinh ngạc của đối phương, dùng sức hôn lên.

    Yến Bắc Kiêu ngắm nhìn y hồi lâu, mới hơi há miệng, sau đó một hạt châu bị nhét vào…

    Trần Trí vác Yến Bắc Kiêu cứng ngắc lên chạy.

    Chạy ra không bao lâu, cổ y liền bị bóp, bàn tay nắm định hồn châu đưa đến trước mặt y, Yến Bắc Kiêu sắc mặt đen giống như ẩn tàng sấm sét mây đen: “Ngươi lại một lần nữa lừa ta. Ngươi có biết ta ghét nhất chính là hạt châu hay không? Ban đầu dùng một hạt châu lấy đi ký ức của ta đối với ngươi, đuổi ta đi, bây giờ lại dùng nó làm ta không cử động được! Trần Trí! Ngươi còn thủ đoạn gì khác không?”

    “Ngươi ghét hạt châu là có mắt không tròng (châu) hả! Thủ đoạn đương nhiên là có…” Trần Trí chữ “Định” còn chưa nói ra khỏi miệng, liền bị ngón tay đột nhiên vươn vào trong miệng đè lưỡi xuống.

    Thôi Yên cười lạnh nói: “Muốn dùng định thân thuật sao? Đáng tiếc, ngươi đừng hòng lừa gạt ta lần nữa!”

    Trần Trí không thừa nhận: “Ta mới vừa rồi nhiều lắm được coi là phi lễ!”

    Yến Bắc Kiêu giận dữ ngược lại cười: “Hay cho một câu phi lễ.”

    “Hửm? Nơi này có người phi lễ a!” Đỉnh đầu bọn họ đột nhiên truyền tới một tiếng thét chói tai. Chim sẻ màu lửa đỏ vỗ cánh phành phạch, đôi mắt trồi lên nhìn bọn họ, miệng còn kêu la om sòm: “Mau người đâu! Nơi này có người phi lễ a!”

    Không lâu sau, Bắc Hà Thần Quân liền mang theo đại đội chạy tới.

    Thấy Đan Bất Xá bị trói lại, Trần Trí ngửa mặt lên trời cười to: “Nhìn các ngươi lần này xem còn có thể nói điều kiện thế nào… khụ khụ!”

    Bàn tay Yến Bắc Kiêu bấm cổ họng y hơi dùng sức, ngắt sự đắc ý của y: “Các ngươi định xử trí Đan Bất Xá thế nào?”

    Bắc Hà Thần Quân cau mày: “Có gì thì nói, ngươi trước hãy thả Trần tiên nhân ra.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Ta nếu thả y ra, thì sẽ không thể dễ nói chuyện nữa rồi.”

    Bắc Hà Thần Quân nói: “Ngươi là con trai của Thiên đạo, vâng mệnh trời. Thân phận tôn quý, không kém gì tiên gia, cần gì phải tự coi nhẹ mình? Ta mặc dù không biết ngươi có giao tình gì với vị ma tu này, nhưng quốc hữu quốc pháp, gia hữu gia quy. Hắn là cá lọt lưới Thiên đạo, tất phải chịu chế tài của Thiên đạo.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Tiên nhân của các ngươi giết ta, hắn nhưng cứu ta, còn vì ta giết Tây Nam Vương. Hôm nay lại bởi vì ta, trêu chọc các ngươi, sắp rơi vào kết cục hồn phi phách tán, ta làm sao có thể khoanh tay đứng nhìn? Các ngươi nếu muốn giết hắn, hãy giết ta trước đi.” Vừa nói, không ngờ lại buông Trần Trí ra.

    Trần Trí trợn mắt nhìn hắn, không nói một lời, không đi.

    Bắc Hà Thần Quân nói: “Chuyện của Thiên đạo, ta cũng không thể làm chủ. Nhưng, ta sẽ báo lại suy nghĩ của ngươi cho Thiên thần biết.”

    Yến Bắc Kiêu biết tình thế so với người mạnh, mình không có quá nhiều lối mặc cả, điều duy nhất có thể dựa vào chính là thân phận con trai của Thiên đạo theo lời Bắc Hà Thần Quân, cho nên không chút do dự đồng ý.

    Một nhóm thần tiên và ma từ địa phủ đi ngược, cùng nhau trở lại thiên cung.

    Bắc Hà Thần Quân mang Yến Bắc Kiêu cùng Đan Bất Xá đi gặp Tất Hư phục mệnh, trước khi đi hỏi Trần Trí có muốn đi chung hay không.

    Trần Trí nhìn ánh mắt nóng bỏng của Yến Bắc Kiêu, lạnh lùng nói: “Chó rớt xuống nước có gì để nhìn, không đi.”

    Ánh mắt Yến Bắc Kiêu trong nháy mắt âm trầm xuống, mang theo khí lạnh âm u, hàn ý kia cho đến tận khi người đi rồi, cũng thật lâu không tiêu tan.

    Tiên đồng ở bên cạnh thấy rõ ràng, cảm khái nói: “Hắn vẫn là lúc nhắm mắt, bất động dễ nhìn một chút.”

    Trần Trí nhớ ra thi thể Thôi Yên vẫn còn ở trong tay mình, lập tức trở về đánh một trận.

    Tiên đồng: “…”

    Lần tới gặp lại Bắc Hà Thần Quân đã là ba ngày sau.

    Trần Trí rốt cuộc không nhịn được chạy đi Bắc Hà. Nhưng y chết cũng không thừa nhận tự mình tới hỏi thăm tin tức Yến Bắc Kiêu, chỉ nói rời Bắc Hà quá lâu, trong lòng hết sức nhớ nhung, trở lại chốn cũ, nhớ lại một chút quá khứ vui vẻ ngày xưa.

    Tiên đồng đến cùng y tò mò hỏi: “Ngươi ban đầu không phải chữa thương ở chỗ này sao? Chữa thương có gì vui vẻ?”

    Trần Trí tức giận nói: “Không phải nhìn thấy ngươi, ta sao lại không vui vẻ?”

    Cũng may Bắc Hà Thần Quân chẳng những làm người phúc hậu, còn rất thức thời, chủ động kể cho họ chuyện tiếp sau: “Đan Bất Xá trở thành ma tu, chuyện ra có nguyên nhân, cộng thêm Thôi Yên cầu tha thứ, Tất Hư đại thần đồng ý để cho hắn sửa chữa sai lầm tại Địa phủ, đợi sau khi công tội tương đương, sẽ lại chuyển thế đầu thai.”

    Trần Trí môi giật giật, nhưng không nói gì. Vào lúc y thăng thiên, mà Đan Bất Xá bị thiên lôi đánh, bọn họ ân oán cũng đã xóa bỏ, đời này gặp nhau là bất ngờ, y không muốn nhắc lại.

    Chắc hẳn Đan Bất Xá cũng nghĩ như vậy, Bắc Hà Thần Quân kể rằng trước khi kết quả được công bố, hắn đã nói với Yến Bắc Kiêu một hồi, đại ý là ngày xưa hắn khăng khăng làm theo ý mình, khiến cho nghiệp lớn thống nhất thiên hạ của Bắc Yến gặp trở ngại, một mực canh cánh trong lòng, hôm nay, hắn đã trả món nợ ngày xưa, từ nay về sau, một thân một mình, không thiếu nợ nhau. Kết quả sau khi được công bố, hắn cũng tiêu sái như lời hắn nói vậy, nói đi là đi, chẳng để lại một lời, quả thực là phất tay áo không mang một gợn mây.

    Bắc Hà Thần Quân nói: “Hắn đã buông bỏ tất cả, ngươi cũng nên làm như thế.”

    Trần Trí thở dài nói: “Có lẽ hơi lâu một chút, ta sẽ quên được.”

    Bắc Hà Thần Quân nói: “Liên quan tới Thôi Yên…”

    Trần Trí dỏng tai lắng nghe.

    “Giai Vô sắp trở về, còn lại liền để hắn nói cho ngươi đi.”

    Lỗ tai cũng rửa sạch, ngươi lại nói với ta là đổi người khác nói cho ta kết cục?

    Trần Trí mặt đầy vẻ không dám tin nhìn hắn.

    Đáng tiếc Bắc Hà Thần Quân làm thần tiên nhiều năm như vậy cũng không phải uổng phí, thời điểm nên giả bộ câm điếc liền giống như một pho tượng đá, mềm rắn không ăn, nước lửa bất xâm.

    Trần Trí không có biện pháp, chỉ có thể trở về chờ Giai Vô.

    Cái chờ này, chính là chờ suốt hai mươi năm.

    Tuy nói thời gian của thần tiên dài hơn so với người bình thường, qua nhanh hơn so với người bình thường, nhưng… Thử cái cảm giác đọc sách đọc đến chỗ gay cấn rồi dừng lại, hai mươi năm sau mới tiếp tục, như vậy thực sự là muốn người ta nổi điên!

    Cho nên, lúc Giai Vô trở về, nghi thức hoan nghênh trong tưởng tượng gì cũng không có, chỉ có một tên tò mò cuồng bị “Hạ hồi phân giải” hành hạ đến ngày nhớ đêm mong.

    “Cho ngươi nửa thời gian uống cạn chun trà nghĩ rõ ràng nên như thế nào dùng phương thức nhanh nhất nói cho ta biết Yến Bắc Kiêu hắn bây giờ rốt cuộc thế nào!” Trần Trí nói một hơi, mong đợi nhìn hắn.

    Giai Vô dùng nửa thời gian uống cạn chun trà tiêu hóa hết ý của y, ung dung thong thả nói: “Ờ, hắn ấy hả…”

    Trần Trí rút ra một cây roi: ” Hai mươi năm này, ta vừa học được một môn pháp thuật.”

    Giai Vô nhướng mày.

    Trần Trí quất roi vào không trung một cái, “Ba” một tiếng, roi kia quay đầu quất vào sau lưng y.

    Giai Vô khiếp sợ nhìn y: “Ngươi muốn biết liền hỏi mà, dù sao bất kể ngươi có muốn biết hay không ta cũng sẽ nói cho ngươi, cần gì phải tự hủy hoại thế.”

    Trần Trí thu hồi roi, mặt không đỏ thở không dốc nói: “Ngươi biết thì tốt, nếu như ngươi không nói, ta cứ tiếp tục quất roi, quất chết mình.”

    Giai Vô than thở nói: “Tất Hư đã khởi động lại vận toán của Thiên đạo, đưa Thôi Yên lại vào luân hồi, lần nữa trở thành con trai Thiên đạo, kết thúc loạn thế.”

    Trần Trí trợn mắt há mồm nhìn hắn: “Tức là thế nào?”

    Giai Vô nói: “Thật ra thì, căn cứ vận toán của Thiên đạo, vào đời Yến Bắc Kiêu kia, hắn nên thành lập Yến triều, thống nhất thiên hạ. Không ngờ lại cứ nảy ra dị số là ngươi, để cho Thiên đạo rối loạn theo, mới khiến cho số mạng của hắn bị thay đổi. Ngươi nhận nhiệm vụ phụ tá Thôi Yên lên ngôi, nhưng thật ra là để trả món nợ ngươi thiếu hắn.”

    Không ngờ lại bị Yến Bắc Kiêu đoán trúng.

    Mình thật sự thiếu nợ hắn?

    Y càng tin tưởng là Thiên đạo trúng tà của Yến Bắc Kiêu!

    Nhìn Trần Trí mặt đầy khinh thường, Giai Vô thở dài nói: “Thật ra thì, vận toán của Thiên đạo sớm đã khai mở, Yến Bắc Kiêu cũng đã chuyển thế.”

    Nhìn vẻ mặt hắn muốn nói lại thôi, Trần Trí có dự cảm xấu: “Lời kế tiếp, ta có thể không nghe không?”

    Giai Vô lắc đầu: “Đời này, số mạng của hắn lại xảy ra sơ suất.”

    Trần Trí bịt tai, ngâm nga, từ từ lui về phía sau.

    Giai Vô tiến tới bên tai y, lớn tiếng nói: “Hoàng Thiên nha gánh vác trọng trách đưa quốc vận đi đúng hướng…”

    “Có thể đổi một nhiệm vụ khác hay không?” Trần Trí không thể nhịn được nữa buông xuống, trợn mắt nhìn hắn, rất có dáng vẻ chỉ cần hắn nói một chữ “không”, liền một đao cắt đứt.

    Giai Vô suy nghĩ một chút, gật đầu nói: “Cũng được.”

    Dễ thương lượng như vậy?

    Trần Trí cứ luôn cảm thấy đây là một cái cái hố.

    Rất nhanh, Giai Vô sẽ dùng sự thật chứng minh dự cảm của y——

    Đây không những là một cái hố, mà còn là một cái hố cực kỳ to!

    Chương 32: Sư đồ Chi tình (2)

    “Bảo hắn cút! Cút ngay tức khắc! Cút ngay lập tức!”

    Trần Trí gầm thét: “Tại sao vẫn ở thời kỳ có Yến Bắc Kiêu sống?”

    Giai Vô rất vô tội: “… Hắn là người nhất định phải thống nhất thiên hạ .”

    Trần Trí tiếp tục gầm lên: “Có bản lãnh tự hắn thống nhất đi! Dựa vào sự hỗ trợ của người khác còn coi gì mà con trai của Thiên đạo nữa?!”

    Giai Vô nói: “Cái này là kết quả của vận toán, vốn là Đan Bất Xá chuyển thế, tiếp tục phụ tá hắn. Nhưng, Đan Bất Xá bây giờ đang chuộc tội ở Địa phủ, vị trí này liền trống…”

    Trần Trí tặng hắn hai chữ “Đừng hòng”!

    Giai Vô nói: “Cho nên, ta đổi một nhiệm vụ khác cho ngươi. Rất đơn giản, ngươi chỉ cần an tĩnh làm một cao nhân ẩn thế, nuôi trẻ con lớn là được rồi.” Cười híp mắt mang y hạ phàm, đi đến nhà của cao nhân ẩn thế.

    Đi con mẹ nó an tĩnh làm một cao nhân ẩn thế, nuôi trẻ con lớn!

    Trần Trí tức giận lấy cánh cửa nhà cao nhân ẩn thế xuống, hướng về một già một trẻ phía trước cửa, “Bang bang bang” đập xuống đất: “Bảo hắn cút! Cút ngay tức khắc! Cút ngay lập tức!” Cho là y chưa từng thấy dáng vẻ Thôi Yên khi còn bé sao?

    Mũi kia mắt kia, ngay cả tóc tai cũng giống nhau như đúc, người mù cũng nhìn ra vẫn là Yến Bắc Kiêu cái tên này!

    Giai Vô dùng sức thọc thọc eo Trần Trí, cười khan nói: “Ha ha ha ha ha… Trần đạo hữu nói đùa. Ngươi cùng Dung Vận tiểu công tử yên tâm ở lại, y nhất định bảo vệ các ngươi chu toàn.”

    Lão quản gia bị Trần Trí dọa hết hồn lật đật quỳ xuống dập đầu.

    Dung Vận – Yến Bắc Kiêu chuyển thế lặng lẽ nhìn Trần Trí một cái, cũng quỳ xuống theo.

    Giai Vô nắm cánh tay Trần Trí, mỉm cười nói: “Bái sư cũng đã bái rồi, Trần đạo hữu coi như nhận đồ đệ này rồi.”

    “Ta…” Trần Trí vừa mở miệng liền bị Giai Vô chặn miệng.

    Giai Vô nói với một già một trẻ: “Các ngươi cứ tự nhiên, ta cùng Trần đạo hữu có chuyện cần nói.” Kéo người đi ra sau núi, dừng lại, cánh cửa của Trần Trí liền đập tới. Hắn lắc mình né tránh, bất đắc dĩ nói: “Ngươi bình tĩnh một chút nghe ta nói.”

    Trần Trí dùng cánh cửa bẻ thành hai đoạn tới trả lời.

    Giai Vô nói: “Con trai của Thiên đạo cũng không phải là thân phận Thiên đạo ban cho người nào đó, mà là người được lựa chọn có long khí trời sinh, có thể khai sáng thịnh thế cho thiên hạ, kéo dài phồn vinh mấy đời. Người bình thường làm đế vương, là hấp thu khí của vạn dân, ngưng tụ thành long khí, mà bọn họ là chuyền long khí tự thân lan đến vạn dân. Người như vậy ngàn năm khó gặp, cho nên dẫu có Thiên đạo trông chừng, nhân gian khó tránh khỏi hôn quân, bạo quân xuất thế.”

    Hắn thấy Trần Trí sắc mặt ngưng trọng, lại nói: “Thiên đạo khởi động lại nói thì đơn giản, thật ra thì phải kéo dài vận toán mười hai năm. Mười hai năm này, Tất Hư phải không ngừng dốc thần lực, cực kỳ hao tổn tâm thần, không có sức lực chiếu cố nhân gian. Bởi vì Thiên đạo cùng Thiên thần ở ẩn, nhân gian mất đi trói buộc, chiến hỏa liên miên, chiến tranh nổi lên bốn phía, còn đen tối hơn so với thời kỳ Trần triều. Quy luật Thiên đạo, quá tam ba bận, từ Yến Bắc Kiêu đến Thôi Yên đến Dung Vận, nay đã là đời thứ ba. Nếu đời này Dung Vận không thể làm đế, nhân gian sợ rằng phải loạn lạc mấy trăm năm nữa mới có thể đợi đến khi vị con trai của Thiên đạo kế tiếp đến kết thúc loạn tượng.”

    Trần Trí yên lặng hồi lâu, mới nói: “Nếu ta không cho Thôi Yên uống chén máu kia…”

    Giai Vô lắc đầu: “Long khí trong cơ thể Thôi Yên bị yêu đan chèn ép. Chỉ cần hắn không lấy yêu đan ra, cho dù không chết, cũng không che chở được thiên hạ này.”

    Cho nên, yêu cầu của Hoàng khuê ngay từ đầu chính là vãn hồi chuyện Thôi Yên vào yêu đạo.

    Trần Trí cau mày nói: “Nếu như ban đầu ta không tử thủ Lương châu, Đan Bất Xá không có chọc giận trời cao, như vậy…”

    Giai Vô nói: “Thân là Thái thú Lương châu, ngươi tử thủ Lương châu, bảo vệ trăm họ, trung nghĩa nhân tín, Thiên đạo đều xúc động, về tình về lý, về công về tư, cũng không có bất kỳ chỗ nào không thích đáng. Thiếu nợ cách nói này, là ta lỡ lời. Nhưng mà, thiên hạ chúng sinh đã vùng vẫy hơn trăm năm trong dầu sôi lửa bỏng, đã đến thời điểm trả cho thiên hạ một thịnh thế minh quân rồi.”

    Trần Trí tâm sự nặng nề đi theo Giai Vô tới tiền viện.

    Lão quản gia cùng Dung Vận đang ngồi ở trên ghế đá nói chuyện, thấy bọn họ đến, vội vàng ngừng nói hành lễ.

    Trần Trí im lặng nhìn chằm chằm khuôn mặt cùng Yến Bắc Kiêu, Thôi Yên giống nhau như đúc kia, bỗng nhiên kéo Giai Vô đến sau núi lần nữa: “Không được! Không làm được! Ngươi tìm người khác đến làm chuyện này đi!”

    Giai Vô nói: “Hai cái hố, một cái thay thế Đan Bất Xá, phụ tá hắn cả đời; một cái coi như là vú nuôi, nuôi hắn đến mười lăm tuổi.”

    “Hắn năm nay mấy tuổi?”

    “Bảy tuổi.”

    Trần Trí tính toán trong bụng nhỏ.

    Giai Vô vỗ vỗ bả vai y: “Hai mươi năm cũng chẳng qua chỉ là một cái chớp mắt, huống chi tám năm. Hơn nữa, ngươi là sư phụ, hắn là học trò. Ngươi có tiên thuật, hắn không có trí nhớ, làm sao dạy dỗ học trò còn không phải là ngươi tự xem mà làm hay sao, chỉ cần không làm ra chuyện gì vượt quá phép tắc, không xảy ra chuyện…” Hắn cho một ánh mắt lòng tự hiểu mà không nói ra.

    Trần Trí nói: “Ngươi hai mươi năm này đã đi đâu thế?”

    Giai Vô thở dài một hơi, chắp tay nhìn trời, dáng vẻ không muốn nói nhiều.

    Trần Trí nói: “Bảo Dung Vận cút.”

    “… Khụ khụ, ta mới vừa rồi chẳng qua là đang suy tư xem làm thế nào kể lại câu chuyện của hai mươi năm này một cách hay ho.”

    “Vậy ngươi đã suy nghĩ kỹ chưa?” Trần Trí nhặt lên cánh cửa mới vừa rồi vứt trên đất, đập “bốp bốp”, đá vụn, mạt gỗ tung tóe.

    Giai Vô cảm khái nói: “Ta ở trong hộp suy tư một chút về đời người, lúc đi ra mới phát hiện đã hai mươi năm trôi qua.”

    Trần Trí ha ha cười một tiếng, xoay người rời đi: “Bảo Dung Vận cút cút cút.”

    Giai Vô vội vàng kéo y lại: “Nam Sơn Thần Quân cảm ứng được ta bị giam ở trong hộp, cứu ta ra, nhưng tâm chí ta bị chút ảnh hưởng, cho nên bế quan một thời gian.”

    Trần Trí hỏi: “Tâm chí bị ảnh hưởng là ý gì?”

    Giai Vô hàm hồ nói: “Ta là một chấp niệm của Nam Sơn Thần Quân.”

    Trần Trí đầu óc chuyển một cái, tưởng tượng ra một tuồng kịch: ” Cố chấp của ngươi đối với Hàn Khanh dao động?”

    Giai Vô trầm mặc một hồi nói: “Ngươi cho chấp niệm là cái gì?”

    “Là ngươi a.”

    “…”

    Trần Trí kéo Giai Vô muốn đi lại: “Đang đến giây phút quan trọng, nói thêm một chút đi mà.”

    “Cái gì giây phút quan trọng?”

    “Ta có thể cảm giác được, ngươi đang chuẩn bị mở cánh cửa lòng mình, thổ lộ thế giới nội tâm phức tạp mà loang lổ của ngươi.”

    Giai Vô cự tuyệt: “Đó là ảo giác của ngươi. Với giao tình và quen biết nông cạn giữa chúng ta, không đủ để tiếp tục đề tài sâu xa như vậy.”

    “Ngươi mới vừa rồi hỏi chấp niệm…” Trần Trí thôi không cười đùa cợt nhã, nói, “Đại khái chính là Yến Bắc Kiêu muốn nhất thống thiên hạ, Đan Bất Xá muốn báo thù rửa hận, còn ta… chắc là muốn chấn hưng gia tộc.”

    Giai Vô lẩm bẩm nói: “Các ngươi đều là chuyện xảy ra có nguyên nhân.”

    Trần Trí nói: “Ý ngươi là muốn biểu đạt, ngươi đối với Hàn Khanh là tình không biết bất nguồn từ đâu, vừa gặp liền sâu sắc sao?”

    Giai Vô vỗ vỗ bả vai y: “Sớm muộn cũng phải đối mặt. Quên Yến Bắc Kiêu cùng Thôi Yên đi, coi hắn là đối tượng nhiệm vụ thông thường là được.”

    “Vậy các ngươi sao không cho hắn đổi khuôn mặt khác?”

    ” Mẹ hắn đời này chính là mẹ hắn đời trước, ta có biện pháp gì.”

    “Mẹ hắn đâu?”

    “Ờ, quên kể với ngươi thế cục hiện tại.” Giai Vô nói, “Sau khi Thôi Yên băng hà, Yến triều nội loạn, Niên gia và các thế gia lâu đời trong kinh thành ý đồ khôi phục Trần triều, bị binh giáp đen đại thanh trừng, song phương huyết chiến hai ngày, tử thương vô số. Giang Nam mấy đại thế gia nhân cơ hội ủng hộ con Tây Nam Vương chiếm cứ lưỡng Quảng. Lại có người trong giang hồ noi theo Cao Đức Lai cùng Trương Quyền, võ trang khởi nghĩa. Hiện nay, thế lực binh giáp đen đã lùi bước đến khu vực Khai Phong, Bảo Định. Dung Vận, là hậu nhân Dung gia ở Giang Nam. Dung gia bởi vì phản đối ủng hộ Tây Nam Vương, bị mấy đại thế gia liên thủ gạt bỏ chèn ép, cha hắn bỏ mạng trong một trận dùng binh khí đánh nhau, mẹ vì đau đớn mà chết theo. Trên người hắn cất giấu tài sản kếch xù của Dung gia, đang bị người của những thế gia khác đuổi giết. Vốn, hẳn là do Liêm Quang đạo nhân Trần Bi Ly ẩn cư núi Tứ Minh thu làm đồ đệ, nhưng trước khi kết quả vận toán Thiên đạo xuất ra, Trần Bi Ly đã bị đánh vào súc sinh đạo, chuyển thế làm bọ ngựa rồi.”

    Trần Trí trợn mắt hốc mồm: “Hạng người gì mà lại bị đánh vào súc sinh đạo, chuyển thế làm bọ ngựa?”

    Giai Vô nói: “Đều là kiếp trước tạo nghiệt.”

    Trần Trí nói: “Dung Vận đời này lại chết cha chết mẹ, cũng là kiếp trước tạo nghiệt?”

    Giai Vô than thở: “Mặc dù Thiên đạo cho hắn ba lần cơ hội, nhưng, quá trình sẽ lần này so với lần trước càng thêm khó khăn, phải càng thêm cẩn thận. Ngươi thân là thầy, phải nắm chắc khoa nghiệp của hắn, những gì nên học nhất định phải học.”
    “Những gì nên học là những gì?”

    “Sách đã đặt ở trong thư phòng rồi, bất kể ngươi dạy theo đúng sách hay là dùng cách nào khác, cũng phải để cho hắn học thành.”

    Trần Trí bất đắc dĩ nói: “Ta biết rồi.”

    “Thời gian ngươi thích ứng không được vượt qua ba tháng.”

    “Tại sao?”

    “Lão quản gia chỉ còn có ba tháng tuổi thọ.”

    “…”

    Trần Trí trở lại tiền viện, đứng ở trong góc nhỏ nhìn chằm chằm mặt Dung Vận hồi lâu, nhắm mắt lại mặc niệm: Hắn chẳng qua là người xa lạ, người xa lạ, người xa lạ…

    “Trần chân nhân.”

    Lão quản gia phát hiện tồn tại của y, vội vàng nghênh đón.

    Trần Trí mở mắt ra, liền thấy Dung Vận đứng ở sau lưng lão quản gia, nhút nhát nhìn mình.

    Giang sơn dễ đổi bản tính khó đổi, đừng tưởng rằng trên đầu cắm hai cành cỏ đuôi chó ta liền coi ngươi là thỏ!

    Trần Trí phỉ nhổ xong, cảm thấy biểu hiện của mình đối với một “người xa lạ” quá như thể quen biết, không phù hợp với dự tính song phương “lần đầu gặp”, vì vậy sửa sang lại quần áo một chút, cố gắng tạo nên phong độ cao nhân minh sư lánh đời, chậm rãi đi tới: “Ta nơi này nhiều quy củ, ngươi nếu không kiên trì được, thừa dịp còn sớm cút đi.”

    Dung Vận ngay lập tức muốn cút đi, bị lão quản gia kéo lại.

    Lão quản gia nói: “Công tử, chịu được gian khổ trong gian khổ, mới là người trên người. Chân nhân lập quy củ, là để rèn luyện tâm tính, nhỏ không nhẫn sẽ loạn đại mưu.”

    Dung Vận chỉ đành ngoan ngoãn nói: “Cẩn tuân sự dạy bảo của sư phụ.”

    Trần Trí suýt nữa đưa tay đi kéo Dung Vận, vui mừng vì động tác mình chậm, lại cảm thấy lão quản gia chỉ còn lại ba tháng tuổi thọ, quả thực quá đáng tiếc.”Quy củ điều thứ nhất chính là, những gì ta nói, bất luận đúng sai, ngươi đều phải nghe theo.”

    Dung Vận ủy khuất nhìn về phía lão quản gia.

    Lão quản gia nhẹ nhàng gật đầu với hắn một cái.

    Dung Vận không thể làm gì khác hơn là nói: ” Vâng.”

    Trần Trí nói: “Thứ hai, sau này tất cả việc vặt trên ngọn núi này đều do một mình ngươi xử lý.”

    Dung Vận hít một hơi, nói: ” Vâng.”

    Trần Trí nói: “Thứ ba, đúng hạn hoàn thành bài tập, nếu có một ngày lười biếng…” Ung dung thong thả rút roi dài ra. Vẫn nhớ bài học thất bại khi quơ roi với Giai Vô, chỉ là ôn nhu vuốt ve roi, không có rút ra thị uy: “Roi này sẽ cho ngươi bài học sâu sắc.”

    Dung Vận trốn sau lưng lão quản gia, sợ hãi nhìn y.

    Nhìn khuôn mặt nhỏ bé làm người ta muốn nghiến răng kia nước mắt lấp loé, Trần Trí đột nhiên tìm được ý nghĩa khi làm thầy thiên hạ.

    Trên núi tổng cộng có hai căn nhà, một lớn một nhỏ. Trần Trí độc chiếm căn nhà lớn kia, phòng ngủ, thư phòng, phòng khách,đình ngắm cảnh các loại, muốn gì có đó. Dung Vận cùng lão quản gia chen chúc ở trong phòng nhỏ, cách vách chính là phòng bếp, phòng chứa củi cùng nhà xí.

    Nhưng, đêm đầu tiên Trần Trí ở cũng không thoải mái.

    Bởi vì cửa phòng ngủ bị phá, gió núi vù vù thổi, có lạnh hay không chưa nói, chủ yếu là vang.

    Y nửa đêm nhìn chằm chằm cánh cửa phòng Dung Vận một túc, rốt cuộc không đành lòng để cho lão quản gia chịu cóng, nhịn được xung động muốn tháo ra gắn vào phòng ở của mình. Nhưng ngày thứ hai thức dậy, y bố trí bài tập thứ nhất —— làm một cánh cửa cho phòng ngủ của mình.

    Để thực hiện nhiệm vụ này, Dung Vận nhận được một cái búa nhỏ.

    Trần Trí mời lão quản gia tới phòng khách uống trà, nhân cơ hội hỏi thăm thế cục, lão quản gia không yên lòng trả lời qua loa, ánh mắt một mực nhìn ra bên ngoài, thấy Dung Vận ôm búa té lộn mèo một cái, ông lập tức liền đứng lên.

    Trần Trí quét nhìn bên ngoài một cái, nói: ” Khí lực của nó so với bạn cùng lứa tuổi yếu hơn nhiều.”

    Lão quản gia thấy Dung Vận lần nữa đứng lên, mới yên lòng ngồi xuống: “Lúc công tử ra đời, cũng không biết tại sao, cau mày không chịu khóc, dọa cho lão gia phu nhân thiếu chút nữa cho là… không tốt, qua hai tháng mới ổn. Sau đó phu nhân một mực không có bầu nữa, công tử là người nối dõi duy nhất, tự nhiên được quý như trân bảo, đừng nói cầm búa đốn cây, ngay cả cây kéo cũng chưa từng cầm.”

    Trần Trí nắm ly, cười một tiếng: “Nghe vậy, tuổi thơ của hắn cũng không tệ.”

    Lão quản gia thở dài nói: “Nếu không phải loạn thế, công tử cả đời này đại phú đại quý, chẳng phải chịu chút đau khổ nào.”

    Hai chữ “loạn thế” đâm khiến Trần Trí chân mày nhíu lại một cái, sắc mặt trầm xuống, hồi lâu mới đứng dậy đi tới cửa, nói về phía Dung Vận hồi lâu mới gọt được một mảnh vỏ cây: “Một cái cây cũng không chặt nổi, làm sao bình được thiên hạ?”

    Tay Dung Vận nắm búa hơi run run, không hiểu nhìn y.

    Trần Trí nói: “Vào phòng bếp chuẩn bị ngọ thiện trước đi.”

    Lão quản gia lén lén lút lút đi ra ngoài.

    Trần Trí than thở: “Làm phiền lão nhân gia rồi.”

    Lão quản gia lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, đến phòng bếp hỗ trợ.

    Ngọ thiện là mì trộn hành dầu, mùi vị bình thường, nhưng đối diện với vẻ mặt nơm nớp lo sợ của lão quản gia cùng Dung Vận, Trần Trí một câu chỉ trích cũng không nói.

    Dùng bữa xong, Trần Trí quyết định lên lớp.

    Lớp học nằm ở đình ngắm cảnh, đất trời rộng rãi, xa xa núi xanh, làm người ta lòng dạ thoải mái.

    Trần Trí hỏi những sách hắn học qua, sau khi Dung Vận trả lời, một nửa sách trong thư phòng đều có thể ném, còn dư lại một nửa, Trần Trí lựa lựa chọn chọn, quyết định giảng 《 Lục thao 》.

    Sợ chính sách “roi” của Trần Trí, Dung Vận học hành rất nghiêm túc.

    Sau giờ học, lão quản gia tìm Trần Trí, ấp úng hỏi: “Chân nhân định lúc nào truyền thụ y bát cho công tử?” (y bát: tức tay nghề, sở học)

    “Hửm?”

    “Nghe nói, học đạo phải nhân lúc còn sớm.”

    Học đạo?!

    Lão nhân gia, ngươi tại sao có thể có ý tưởng nguy hiểm như vậy?

    Trần Trí trố mắt nghẹn họng.

    Lão quản gia bị y nhìn, sợ hãi trong lòng, nhưng là vì tương lai Dung Vận, vẫn cứ cắn răng tiếp tục: “《 Lục thao 》 tuy là kiệt tác, nhưng tiểu lão học thức nông cạn, không nhìn ra có ích gì đối với đạo đồ của công tử, xin chân nhân chỉ điểm.”

    Trần Trí hồi lâu mới nói: “Ngươi hy vọng hắn tu đạo?”

    Lão quản gia mặt đầy nghi ngờ, tựa hồ đang hỏi: Ngươi là đạo sĩ a, nếu không là gì?

    Thật may ông không thật sự hỏi ra miệng, bởi vì Trần Trí phát hiện mình cũng không biết nên trả lời thế nào.

    Trần Trí không thể làm gì khác hơn là dùng câu trả lời vạn năng “ta tự có dụng ý” không chút thành ý nào để đuổi ông.

    Đến buổi tối, y đi lên trời tìm Giai Vô tính sổ.

    Theo thông lệ, tới ao Tiên Cẩm trước.

    Y mới đến gần ao, ao nước liền rào rào một trận, hàn long lộ khỏi mặt nước, dẫn đến kéo xấp xỉ nửa ao nước ra, tưới ngay đầu Trần Trí thành chuột lột.

    “…” Trần Trí mỉm cười nói: “Xin lỗi đã quấy rầy.” Xoay người liền chạy.

    Hàn Khanh động tác nhanh hơn y, giành trước một bước ngăn ở trước mặt.

    Trần Trí không thể làm gì khác hơn là đứng lại: “Đại thần có chuyện gì không?”

    Hàn Khanh ngậm miệng, giọng nói xuất hiện trong đầu y: “Ngươi tới đây làm gì?”

    Làm gì? Tìm chết.

    Trần Trí cười khan nói: “Đột nhiên nhớ tới nơi đây cảnh quang rạng rỡ, làm người ta tâm thần sảng khoái, nhất thời khó tự kiềm chế, đi đến chỗ này, quấy rầy đại thần nghỉ ngơi, thật sự là xin lỗi.”

    “Ngươi đến tìm Giai Vô?”

    Trần Trí căng thẳng hỏi: “Ngươi lại tìm được một cái hộp mới?”

    Hàn Khanh thẳng người dậy, mắt lộ ra hàn quang, hơi lạnh trên người gần như muốn đông cứng Trần Trí đang ướt nhẹp thành người băng, hồi lâu mới nói: “Nếu ngươi thấy hắn, bảo hắn tới gặp ta.”

    Cũng chính là chịu để y đi rồi?

    Trần Trí luôn miệng đồng ý, liền chạy không quay đầu lại.

    Trạm kế tiếp Hoàng Thiên nha, vẫn là tiên đồng ở lại trông coi.

    Nó vừa thấy Trần Trí liền nói: “Tìm Giai Vô sao? Hắn trở về Nam Sơn rồi.”

    Trần Trí ánh mắt sáng lên, tiến tới, nhỏ giọng nói: “Ngươi có biết hắn cùng Hàn Khanh…”

    Tiên đồng đi theo hạ thấp giọng: “Ta không biết.”

    Hai người rúc bả vai nhìn nhau một hồi, Trần Trí chê trách đứng thẳng người lại: “Ngươi suốt ngày ở trên thiên cung mà ngay cả chút chuyện nhỏ như vậy cũng không biết.”

    “Cũng bởi vì là chuyện nhỏ mới không biết a.”

    Trần Trí: “…” Rất có lý.

    Tiên đồng nói: “Ta chỉ biết là sau khi Giai Vô trở về nha môn xử lý chuyện vặt chất đống hai mươi năm, liền đi Nam Sơn ngay rồi.”

    Trần Trí lại khom người thấp giọng hỏi: “Hắn sau khi trở về không đến ao Tiên Cẩm?”

    Tiên đồng nói: “Hắn trở lại một cái, người ái mộ Hàn Khanh chạy tới náo loạn một trận, thiếu chút nữa bị đánh, làm sao còn có thể đi! Nếu không phải Giai Vô tiên lực bị phong ấn, những tiểu tiên này tới một cái đánh cả đám.”

    Trần Trí đột nhiên cảm thấy không đúng: “Giai Vô tiên lực bị phong ấn…”

    Tiên đồng gật đầu: “Không phải ngươi cũng biết sao? Bởi vì hại Hàn Khanh bị thương, cho nên bị Tất Hư đại thần phong ấn.”

    Trần Trí nghi ngờ. Trước Giai Vô cùng y hạ phàm, rõ ràng là dùng tiên lực hút đi khí xui trong cơ thể Khương Di.

    Tiên đồng tiếp tục không ngừng lảm nhảm nói: “Hoàng Thiên nha chúng ta ở thiên giới rất có mặt mũi, cũng cần danh tiếng.”

    Bất kể nguyên nhân gì, tiên lực Giai Vô không bị phong ấn hẳn là chuyện tốt.

    Trần Trí không tra cứu, rồi lại nghĩ đến, mặc dù Giai Vô kể rất hời hợt quãng thời gian hắn dưỡng thương ở Nam Sơn kia, nhưng thời gian hai mươi năm, làm sao có thể thật sự hời hợt? Nhất thời tưởng tượng ra một vở kịch tình cảm Giai Vô đau tim đến tuyệt vọng, trên đường đến Nam Sơn, cố ý đến chợ đêm nhân gian thuận tay mua một ít điểm tâm.

    Đến Nam Sơn, Nam Sơn Thần Quân vẫn đang bế quan như cũ, Giai Vô được thả nuôi tự do ở trong Thần cung. Thời điểm Trần Trí nhìn thấy hắn, hắn đang lười biếng nằm ở sạp mềm, xách chùm nho từng quả từng quả nhét vào trong miệng: “Ta vẫn luôn tò mò một chuyện, tại sao ngươi không phải thi hành nhiệm vụ.”

    Giai Vô chớp chớp mắt: “Bởi vì ta có quan chức.”

    Trần Trí: “…”

    Giai Vô ngồi dậy, nhận lấy điểm tâm trong tay y: “Cho ta?”

    Trần Trí nói: “Ta cho là ngươi đang thương tâm muốn chết trốn ở trong chăn trong cắn khăn tay, cho nên mua ít đồ an ủi ngươi.”

    Giai Vô vừa ăn điểm tâm vừa tò mò hỏi: “Tại sao?”

    Trần Trí lựa lời nói: “Ta đã đi qua ao Tiên Cẩm.”

    Giai Vô khẽ nhíu mày.

    “Hàn Khanh muốn gặp ngươi.”

    “Cái đuôi của hắn còn chưa lanh lẹ lại sao?” Giai Vô giãn chân mày ra, “Nam Sơn lại không xa.”

    Trần Trí giật mình nhìn hắn: “Ngươi thật sự là Giai Vô sao?”

    Giai Vô lau vụn điểm tâm trên miệng, cười nói: “Là Giai Vô thật.” (Bụi: “giai vô”- tất cả đều không, ý Giai Vô đang chơi chữ, hết điểm tâm rồi.)

    Trần Trí thấy sắc mặt hắn như thường, không tiếp tục hỏi nữa. Hảo cảm của y đối với Hàn Khanh chỉ đến từ hai hớp long khí kia, nhưng những chuyện như bị người ái mộ giựt giây, nhốt Giai Vô vào cái hộp quá mức quá đáng. Dù sao, Giai Vô luôn luôn có chủ kiến, làm một người bạn, y ở bên cạnh ủng hộ là đủ rồi.

    Giai Vô hỏi: “Ngươi từ xa chạy tới, chỉ là làm chạy chân truyền lời?”

    “Ngươi mới vừa rồi còn nói Nam Sơn không xa.”

    “Cách núi Tứ Minh xa.”

    Trần Trí nói: “Liên quan tới Dung Vận, có chuyện muốn hỏi ngươi. Hắn bái ta làm thầy là vì tu đạo?”

    Giai Vô nói: “Người từ nhỏ lập chí hướng phải nhất thống thiên hạ chính là Bắc Yến Vương. Đây là đời thứ ba của hắn, một con em thế gia mới bảy tuổi, ngươi trông cậy hắn có thể lập được mục tiêu hùng vĩ gì.”

    Trần Trí cắn răng: “Ngươi ban đầu đâu có nói như vậy! Ngươi nói ta nuôi lớn hắn là được.”

    Giai Vô nói: “Ta còn nói nắm chắc khóa nghiệp, những gì nên học nhất định phải học.”

    Trần Trí: “…” Tiên giới mưu mẹo thâm, nói chuyện không câu thật!

    Giai Vô nói: “Đúng rồi, ta nhớ tới một chuyện. Lúc Dung Vận… Yến Bắc Kiêu chuyển thế, Đan Bất Xá có đánh một đạo hồn ấn, trong hồn ấn mang theo một phần ký ức của Thôi Yên, cho đến sau hai tháng hắn chuyển thế, mới bị phát hiện, đã loại bỏ hồn ấn. Có điều, cưỡng ép tróc hồn ấn, sẽ tạo thành tổn hại đối với hồn phách. Trong thư phòng có một quyển tu hành luyện khí ngụy trang thành sách dưỡng sinh thuật, ngươi dạy hắn một ít kiến thức nông cạn, qua mấy năm là có thể khôi phục.”

    “…” Trần Trí nói, “Loại chuyện này ngươi không phải nên sớm nói cho ta sao?”

    Giai Vô đỡ đầu than thở: “Ta gần đây đầu óc không được tốt cho lắm.”

    Trần Trí cau mày: “Có phải hậu di chứng cái hộp kia tạo thành hay không?”

    Giai Vô nhún vai.

    Trần Trí đã quen dáng vẻ thần thần bí bí của hắn, nếu là chuyện riêng, cũng không có tìm rõ ngọn nguồn: “Ngươi ngẫm nghĩ thêm một chút đi, chuyện liên quan tới Dung Vận, còn có cái gì nên nói cho ta lại chưa nói cho ta biết không?”

    Giai Vô sờ cằm vắt óc suy nghĩ.

    Trong lúc đó, Trần Trí ăn sạch nho của hắn, lại ăn sạch điểm tâm mình mang tới.

    “Không có.” Giai Vô than thở.

    Trần Trí phủi mông một cái muốn đi, hắn lại nói: “Có một việc, ta không xác định được là có thuộc phạm vi nên nói cho ngươi hay không.”

    Trần Trí bất đắc dĩ lộn trở lại: “Ngươi nói đi.”

    Giai Vô nói: “Trong hồn ấn Dung Vận nội dung bao hàm không nhiều, nhưng mà tám chín phần mười có liên quan đến ngươi.”

    Trần Trí ngây ngẩn.

    Giai Vô “chậc chậc” lắc đầu: “Có một số hình ảnh mùi mẫn, thật là tương đối không chịu nổi đập vào mắt.”

    Trần Trí hất ngược sạp mềm.

    Chương 33: Sư đồ Chi tình (3)

    “Con sẽ ngoan ngoãn rời khỏi nơi này.”

    Trở lại Tứ Minh, trời tờ mờ sáng, Trần Trí đang chuẩn bị trở về phòng ngủ bù, giữa bóng cây lay động, hai bóng người một lớn một nhỏ đang đung đưa lén la lén lút. Đến gần liền nghe lão quản gia nói: “Chân phải đứng vững, không nên dùng lực cổ tay, dùng lực ở thắt lưng. Nào, một lần nữa.”

    Dung Vận thở hổn hển hai cái, giơ búa lên, dùng sức chặt vào thân cây.

    “Cộp” một tiếng, búa đóng vào trên thân cây.

    Lão quản gia khen một câu “Tốt”, lau mồ hôi giúp hắn, lại dạy hắn rút búa ra, nhắm ngay vết lõm chém lần nữa.

    Trần Trí nhìn một hồi, cảm thấy không thú vị, trở về phòng ngả đầu ngủ, thẳng đến khi mặt trời lên cao ba sào mới tỉnh. Ra cửa thấy một chiếc bàn nhỏ, phía trên bày một bát mì dương xuân, vãi hành lá cắt nhỏ, trông rất ưa nhìn, đáng tiếc để lâu, đã nguội mất. Y vòng qua chiếc bàn nhỏ, đi tới phòng của Dung Vận cùng lão quản gia, hai người đang ngồi đối mặt nhau đọc《 Lục thao 》. Dù sao cũng là quản gia thế gia, lão quản gia bụng cũng có chút học vấn, thỉnh thoảng giảng giải chữ nghĩa.

    Trần Trí trở lại thư phòng, rút ra 《 Dưỡng sinh quyết 》cùng《 Quyền pháp cơ sở 》, lại lần nữa trở lại cửa phòng của già trẻ, ho khan một tiếng nói: “Lên lớp nào.”

    Dung Vận cùng lão quản gia vội vàng từ trong nhà đi ra.

    Trần Trí cất《 Dưỡng sinh quyết 》vào trong tay áo, bắt đầu dạy từ 《 Quyền pháp cơ sở 》.

    Mặc dù người yếu, nhưng Dung Vận nghị lực mười phần, lần đầu tiên đứng trung bình tấn, nhịn đến đỏ cả mặt cũng chỉ kiên trì được nửa chun trà, nhưng nghỉ ngơi một chút lại đứng, không ngờ thời gian so với lần đầu tiên còn dài hơn chút. Trần Trí nhìn một hồi, trở về phòng đọc sách, chạng vạng tối đi ra, vừa vặn thấy Dung Vận đứng trung bình tấn khuỵu xuống.

    Lão quản gia giải thích: “Công tử đứng tấn cả buổi chiều, lần lâu nhất, không sai biệt lắm được một nén nhang rồi.”

    Trần Trí không cho ý kiến, chỉ phân phó bọn họ buổi tối đến đình ngắm cảnh học thêm giờ.

    Hồn phách thuộc âm, ban đêm tu tập là tốt nhất, cho nên Trần Trí để dành 《 Dưỡng sinh quyết 》đến tối truyền thụ. Trước khi phi thăng, y vẫn là người thờ phụng “Bất ngữ quái lực loạn thần”, không thông pháp thuật, sau khi phi thăng ngược lại khổ tâm tu luyện rồi, đáng tiếc thiên phú không đủ, tu đi tu lại vẫn là một tên gà mờ, hôm nay trở thành thầy của người ta, không khỏi chột dạ.

    Ban đêm gió lớn, Dung Vận mặc bộ quần áo chẽn trắng thuần, đi giày gấm thêu hoa lan, lộ ra đôi cánh tay nhỏ mảnh khảnh, run lẩy bẩy đứng ở trong gió nhìn y. Lão quản gia cho là y truyền thụ bí pháp môn phái, biết điều lánh mặt.

    Trần Trí đưa《 Dưỡng sinh quyết 》cho hắn: “Nếu có gì không biết thì hỏi lại.”

    Trên bàn đá trong đình bày đĩa ngọc, trong đĩa ngọc để dạ minh châu mà Niên Vô Hà tặng. Dung Vận mượn ánh sáng mờ nhạt, tỉ mỉ đọc và tìm hiểu, đọc mấy câu, liền không hiểu: “Sư phụ, đây là chữ gì?”

    Trần Trí liếc một cái: “Ly.”

    Dung Vận yên lặng một hồi, dè dặt hỏi: “Là chữ trong tục danh của sư phụ sao?”

    Trần Trí suy nghĩ một chút… Y tên là gì nhỉ?

    Dung Vận đợi hồi lâu không được câu trả lời, mặt đầy ưu buồn tiếp tục học, nhưng nhìn mấy chữ, lại không biết, không thể làm gì khác hơn là hỏi: “Sư phụ, cái chữ này không phải Lương.” (Lương: 良)

    Trần Trí nói: “Cấn.” (Cấn: 艮)

    Dung Vận nói: “Con nhận ra được chữ Lương.” Dừng một chút, mong đợi nhìn y, tựa hồ hy vọng y khen mấy câu, hoặc là muốn mượn đề tài này mở ra cuộc hội đàm thân mật vượt qua mười ngàn chữ.

    Trần Trí dứt khoát mò một quyển sách ra đọc.

    Khuôn mặt nhỏ bé của Dung Vận được dạ minh châu chiếu sáng rỡ, trong nháy mắt trở nên ảm đạm, nắm sách tiếp tục học, nhìn một hồi nói: “Sư phụ, con xem không hiểu.”

    Trần Trí hỏi: “Chỗ nào không hiểu?”

    Dung Vận ngượng ngùng đến gần như muốn khóc: “Chỗ nào cũng xem không hiểu.”

    Trần Trí không thể làm gì khác hơn là lấy sách tới tự xem một lần, chuẩn bị giảng giải, nhưng phát hiện… Y cũng xem không hiểu.

    Bị Dung Vận mắt trông chờ nhìn, Trần Trí càng trở nên phiền não.

    Y ném sách trở về: “Ngươi trước tiên đọc thuộc sách, đọc thuộc rồi ta sẽ dạy ngươi.”

    Dung Vận cho là y tức giận, vội vàng đứng lên nói: “Sư phụ, là đệ tử quá ngu xuẩn, xin sư phụ đừng tức giận.”

    … Còn vòng vo ám chỉ y ngu xuẩn!

    Trần Trí hừ lạnh nói: “Biết ngu xuẩn, thì trở về học cho thật tốt.”

    Dung Vận hốc mắt lập tức đỏ lên, ngây ngô đứng một hồi, mới nắm sách lên, vội vã cúi người, chạy.

    Trần Trí đến chợ đêm xách hai bầu rượu đi tìm Giai Vô. Hắn đang ở bên hồ nước câu cá, cá khắp ao đều nhào vào lưỡi câu hắn, đều bị giũ đuổi.

    Trần Trí hỏi: “Ngươi đây là câu cá sao?”

    Giai Vô thu cần câu lại, gỡ tiên đan trên lưỡi câu xuống, lần nữa bỏ trở về trong nước, cá mới vừa rồi còn lao lên mắc câu lập tức chê bơi ra xa: “Đây mới gọi là câu cá.”

    Trần Trí nhìn lưỡi câu trơ trụi, nói: “Cái này gọi là noi theo Khương thái công, Đông Thi bắt chước nhăn mày, không giống ai.”

    Giai Vô nói: “Dám hỏi Tây Tử cớ gì đến đây?”

    Trần Trí nói: “Phân tích《 Dưỡng sinh quyết 》?”

    Giai Vô không dám tin nhìn y: “Ngươi ngay cả 《 Dưỡng sinh quyết 》sách nông cạn như vậy cũng xem không hiểu?”

    Trần Trí da mặt dày bằng tường thành: “Ta nói xem không hiểu ngươi sẽ mời người khác cao minh hơn sao?”

    Thái độ kiêu căng của Giai Vô lập tức yếu xuống, cười theo nói: “Ngươi nói xem không hiểu, ta lập tức đi viết phân tích ngay.”

    “Đi đi.” Trần Trí vung tay lên, không có phân nửa chột dạ cùng xấu hổ.

    Giai Vô chìa tay ra: “Sách đâu?”

    “Đưa cho hắn rồi.”

    “Vậy ta viết phân tích thế nào?”

    Trần Trí cau mày nói: “Chẳng lẽ là bản duy nhất? Chỗ ngươi không có sao?”

    Giai Vô nói: “Mỗi một quyển sách trong thư phòng ngươi đều là ta tỉ mỉ lựa chọn, tuyệt đối không có phổ biến…”

    Trần Trí móc từ trong tay áo ra《 Nguyệt hạ ký 》hương diễm tràn lan.

    Giai Vô thở dài nói: “Quyển này rất lợi hại, miêu tả rất sâu sắc, có thể làm bài học vỡ lòng cho bạn nhỏ Dung Vận.”

    Trần Trí ném trả sách lại cho hắn: “Cùng ta đi một chuyến Tứ Minh.”

    Giai Vô lắc đầu: “Không được. Ta tạm thời không thể rời Nam Sơn.”

    “Vì sao?” Trần Trí ân cần hỏi, “Chẳng lẽ ảnh hưởng cái hộp kia đối với ngươi vẫn chưa có tiêu trừ? Vậy rốt cuộc là cái hộp gì, sao lại lợi hại như vậy?”

    Giai Vô không có trả lời thẳng, chỉ nói Địa phủ Chu chủ bộ nơi đó chắc có một quyển, bảo y tạm thời mượn tới.

    May là Trần Trí đi mau trở lại, lúc Giai Vô bắt tay vào, trời cũng đã sáng rồi. Hao phí một buổi sáng, Giai Vô phân tích cả quyển sách xong, lại tay nắm tay dạy một lần, sau khi xác nhận Trần Trí sẽ không dạy sai con em người ta, mới để y rời đi.

    Trần Trí trở lại Tứ Minh, liền thấy Dung Vận nắm bút, ngồi ở trong sân ngẩn người, liền đi tới sau lưng hắn, nặng nề ho khan một tiếng.

    Dung Vận bị dọa đến mức bút trong tay đánh rơi “bộp” một cái, thấy là y, lập tức kích động đứng lên: “Sư phụ, Người không bỏ nhà ra đi!”

    Trần Trí: “…” Bỏ nhà ra đi lại là cái tình huống kịch gì.
    Dung Vận tự biết lỡ lời, vội nói: “Chúng con buổi sáng dậy, không thấy sư phụ, cho là Người ra ngoài thăm bạn rồi.”

    Trần Trí nói: “Không phải bỏ nhà ra đi sao?”

    Dung Vận cắn môi dưới: “Con, con nói sai rồi, sư phụ đừng nóng giận.”

    Biết rõ là Thôi Yên, nhưng bởi vì tuổi tác quá nhỏ, không nỡ trách mắng nặng lời, luôn cảm thấy ỷ lớn hiếp bé thắng không anh hùng, nhất là, những ân ân oán oán, dây dây dưa dưa khi xưa đối phương đã sớm quên…

    Trần Trí trong lòng dâng lên đủ mọi cảm xúc khó nói: “Sách đã học thuộc chưa?”

    “Học thuộc rồi ạ.” Dung Vận nói, “Con ngày hôm qua đã học thuộc cả một buổi tối, có chút tâm đắc.”

    Trần Trí chân mày cau lại: “Ồ? Nói nghe xem nào.”

    Dung Vận cẩn thận mở miệng: “Càn khôn tốn chấn khảm ly cấn đoái tạo thành bát quái, chia ra đối ứng với ruột, lá lách, mật, gan, thận, tim, dạ dày, phổi trên thân thể con người cho nên, 《 Dưỡng sinh quyết 》 câu thứ nhất ý là…”

    Trần Trí bề ngoài nhìn không chút biểu cảm, thật ra thì nội tâm đã vò qua vò lại bản phân tích《 Dưỡng sinh quyết》Giai Vô viết, thành một nắm giấy vụn.

    Không làm giấy vụn thì làm gì?

    Dù sao, Dung Vận cũng đã tự mình lĩnh ngộ được.

    Sắc mặt y khó coi quá rõ ràng, Dung Vận muốn coi như không thấy cũng không được, giọng giải thích càng ngày càng nhỏ, càng ngày càng nhỏ, càng về sau, im bặt, một chữ cũng không dám nói, chỉ mở một đôi mắt to long lanh, đáng thương nhìn y.

    Sớm nhìn thấy thiên phú dị bẩm của Thôi Yên, dựa vào một viên yêu đan cùng Khương Di không đáng tin cậy, vẫn có thể trở thành Thiên sư, học tập một quyển pháp thuật nhập môn quả thực không coi vào đâu, nhưng mà… nội tâm Trần Trí vẫn khó chịu như cũ: “Nếu biết rồi, thì tự mình luyện đi. Trước khi chưa luyện thành, không cho phép ra khỏi cửa phòng một bước!”

    Y nói xong, phất tay áo liền đi, Dung Vận đột nhiên đuổi theo hai bước: “Sư phụ.”

    Trần Trí làm bộ như không nghe thấy, trực tiếp bỏ lại hắn ở phía sau.

    Lão quản gia đi tìm khắp núi Tứ Minh đến trời tối mới trở về, biết Trần Trí trở lại rồi, nhưng cũng không nói gì, chỉ là phụng bồi Dung Vận đọc sách tu tập.

    Nhìn bóng người một già một trẻ dựa vào nhau, Trần Trí nhớ tới Giai Vô từng nói, lão quản gia chỉ còn lại ba tháng tuổi thọ, không khỏi có chút phiền muộn.

    Ba ngày sau, Dung Vận liền học xong tâm pháp được ngụy trang thành 《 Dưỡng sinh quyết 》, Trần Trí kiểm tra một lần, thấy hắn luyện đúng là không sai một ly, liền tiếp tục truyền thụ những học vấn khác. Nể tình lão quản gia mạng không còn duy trì được bao lâu nữa, y quyết định thể hiện chút sắc mặt tốt với Dung Vận, để lão nhân gia đi được yên tâm. Quả nhiên, sau khi y chuyển đổi thái độ, cử chỉ của lão quản gia tự tại hơn rất nhiều, không còn dè dặt giống như trước nữa.

    Câu thường nói, Diêm Vương bảo ngươi canh ba chết, không ai dám chứa đến canh năm.

    Hai tháng sau, lời tiên đoán của Giai Vô hiển lộ ra dấu hiệu, lão quản gia bị bệnh, đầu tiên là ho khan, từ từ ói máu, càng về sau, ngay cả giường cũng không xuống được. Mặc dù biết kết cục, Trần Trí vẫn mời một đại phu từ dưới núi đến chữa cho ông, các loại thuốc thang không gián đoạn. Dung Vận càng thêm canh giữ ở bên giường bệnh, nửa bước không rời.

    Đến ngày nào đó của tháng thứ ba, tinh thần lão quản gia đột nhiên tốt hơn nhiều, dựa vào đầu giường cười híp mắt nói chuyện. Ông đuổi khéo Dung Vận ra ngoài, đơn độc thỉnh cầu Trần Trí chiếu cố Dung Vận đến trưởng thành, còn nói rất nhiều lời khen: “Công tử số mạng nhiều ngang trái, may mắn duy nhất chính là có thể bái Chân nhân làm thầy. Công tử trời sinh tính tình đôn hậu chất phác, ngày sau nhất định sẽ hiếu thuận Chân nhân, báo đáp Chân nhân.”

    Liên tưởng đến dã tâm của Yến Bắc Kiêu, sự âm hiểm của Thôi Yên, Trần Trí đối với sự “đôn hậu chất phác” của Dung Vận duy trì thái độ hoài nghi cực lớn.

    Có điều thời điểm người ta để lại lời trăn trối, người có không thức thời đến thế nào đi nữa cũng sẽ không hất bát nước lạnh, Trần Trí luôn miệng nhận lời.

    Tới chạng vạng tối, lão quản gia gắng gượng mài mực cho Dung Vận rốt cuộc hai chân duỗi thẳng một cái, đi địa phủ báo danh. Trần Trí nhỏ giọt nước mắt trâu, đưa mắt nhìn ông được quỷ sai đưa đi, vừa quay đầu lại, Dung Vận đã khóc như mưa, thiếu chút nữa không thở nổi.

    Dù sao cũng là trẻ con bảy tuổi, Trần Trí vừa nghĩ, vừa lui ra khỏi phòng, đi ngủ.

    Mấy ngày này một mực quan tâm đến tuổi thọ của lão quản gia, lâu rồi không có yên tâm ngủ, giấc ngủ này ngủ có chút chìm, khi tỉnh lại đã là sáng sớm ngày hôm sau. Y rửa mặt xong, đi xem Dung Vận khóc thế nào, nhưng lại nhào hụt. Đang muốn đi ra ngoài tìm ở những nơi khác, đột nhiên suy nghĩ làm sao lại mở tủ quần áo ra, bên trong quần áo, giầy đều được thu thập không còn một mống.

    Xem ra ban đầu hắn nói mình bỏ nhà ra đi, không phải là lời nói không suy nghĩ, mà là đã biểu đạt suy nghĩ trong lòng.

    Trần Trí cười lạnh một tiếng, không thể không đi ra tìm.

    Giai Vô nói rất rõ, đời này Dung Vận không làm được hoàng đế, khắp thiên hạ phải tiếp tục gặp họa. Sự việc vô cùng nghiêm trọng, bất kể Dung Vận là ngu, què, hay là ngu cùng què, y cũng phải nghĩ biện pháp đưa hắn lên ngôi vị hoàng đế —— không đi không được.

    Suy nghĩ như vậy, đến khi trời nhá nhem tối, y tìm được người trong một sơn động ở khe núi.

    Dung Vận đang dựa vào túi hành lý to ngang ngửa mình, ngồi ở bên đống củi đốt lửa.

    Nhờ vào sự chèn ép không chút lưu tình của Trần Trí đối với hắn, vốn là một thế gia công tử ngũ cốc chẳng phân biệt được, lúc này đã có thể sử dụng thành thạo hộp quẹt nổi lửa, còn biết xâu lương khô nướng nóng ăn.

    Trần Trí ở bên cạnh nhìn một hồi, thấy hắn tự mình dọn dẹp rất gọn gàng lanh lẹ, cũng không có vào quấy nhiễu hứng thú dạo chơi Tứ Minh trong đêm của hắn, mà là chạy đi đỉnh núi phụ cận, dùng định thân thuật bắt con cọp tới.

    Ngoài động tối đen, đưa tay không thấy được năm ngón, thỉnh thoảng gió đêm thổi lất phất ngọn cây phát ra tiếng xào xạc, âm u mà lạnh lẽo.

    Dung Vận ôm sạp nhỏ, rúc trong một góc sơn động, trong lòng lặng lẽ nói với mình: Lão quản gia đã đi rồi, từ nay về sau trên cái thế giới này, chỉ còn lại hắn một thân một mình, vô luận phía trước có bao nhiêu nguy hiểm, cũng chỉ có thể tự dựa vào mình vượt qua, không còn ai có thể dựa dẫm vào nữa.

    Suy nghĩ một chút, nước mắt của hắn liền rơi xuống.

    Hình ảnh cha mẹ chết thảm cùng ngày xưa được thương yêu cưng chìu thay nhau hiện lên, như hoa trong gương trăng dưới nước vậy, chỉ có thể ngắm mà không thể chạm vào. Hắn khóc càng thêm thương tâm, bên ngoài đột nhiên truyền tới tiếng hổ gầm.

    Hắn bị dọa lập tức nhảy cỡn lên, người chạy đến bên đống lửa, tựa hồ muốn tìm sự ấm áp từ đống lửa.

    Thế nhưng, đống lửa trong rừng rậm tối om chính là bảng chỉ đường, dẫn dắt con cọp chậm rãi tìm được hắn. Khi con hổ to lớn vằn đen vàng đan xen xuất hiện ở cửa hang lúc, Dung Vận bị dọa, la hoảng. Sợ hãi cực độ khiến cho cả người hắn vô lực, rõ ràng muốn tránh xa, thế nhưng hai chân một chút tri giác cũng không có.

    Mắt thấy con cọp từng bước một đi về phía hắn, chỉ cần bổ nhào về phía trước, là có thể cắn đứt cổ họng mình, một tiếng “Định” thanh thúy, ngưng lại nguy cơ này.

    Trần Trí thấy bầu không khí tạo ra kha khá rồi, rốt cuộc giống như chúa cứu thế từ từ đi ra từ sau lưng con cọp.

    “Sư phụ!”

    Dung Vận chịu đủ kinh sợ, phát ra tiếng kêu khóc kinh thiên động địa, thật giống như phải phát tiết hết ủy khuất cùng kinh hoàng ra ngoài, ngồi bệt xuống đất, khóc lớn không ngừng.

    Trần Trí nhìn quần áo hắn thiếu chút nữa dính vào lửa, xách hắn ra xa chút, xách xong định buông ra, bị bắt chặt lấy cánh tay. Dung Vận thút tha thút thít hỏi: “Sư phụ làm sao tìm được con?”

    Trần Trí nói: “Đi ngang qua.”

    Thần thái trong mắt Dung Vận từ từ ảm đạm: “Vậy sư phụ có thể… có thể ngủ một đêm ngoài trời nữa hay không.”

    Trần Trí nói: “Ta êm đẹp có nhà có giường, tại sao phải ngủ ngoài trời?”

    Dung Vận trầm mặc một hồi, lại nói: “Vậy con có thể cùng sư phụ trở về, ở một đêm rồi lại đi hay không?”

    Trần Trí cười lạnh nói: “Ngươi cho nhà ta là khách điếm à? Nói đến là đến, nói đi là đi.”

    Dung Vận nước mắt lã chã nhìn: “Vậy sư phụ có thể cho con mượn cái búa hay không?”

    “Làm gì?”

    “Trước khi con cọp tỉnh lại, con muốn giết nó.”

    Trần Trí ánh mắt khẽ híp lại. Mới vừa cảm thấy Dung Vận khác với Thôi Yên, Yến Bắc Kiêu, liền bị đập lại vào mặt. Quả nhiên, tính cách một người có lẽ sẽ bởi vì hoàn cảnh mà sinh ra chút ảnh hưởng, nhưng bản chất tuyệt đối sẽ không thay đổi.

    Y hỏi: “Giết con cọp sau đó thì sao?”

    “Con sẽ ngoan ngoãn rời khỏi nơi này.” Dung Vận cúi đầu.

    Trần Trí nói: “Ngươi quên là ngươi đã bái nhập môn hạ của ta rồi sao? Không được ta cho phép, tự tiện rời sư môn, là muốn phản sao?”

    Dung Vận thất kinh: “Không có! Sư phụ con không có.”

    Trần Trí không nói tiếng nào nhìn hắn chằm chằm.

    “Con rời đi là vì sợ sư phụ khó xử.”

    “Có ý gì?

    Dung Vận ngẩng đầu nhìn y một cái, lại thật nhanh cúi đầu nhìn mũi chân: “Con biết sư phụ không thích con. Nhưng mà, sư phụ đã hứa với quản gia là phải chăm sóc con, cho nên không thể nuốt lời. Nếu như, nếu như chính con rời đi, không coi là sư phụ nuốt lời.”

    Trần Trí nhất thời không nói nên lời. Nên nói hắn quan tâm tỉ mỉ, hay là tự cho mình thông minh đây?

    Đương nhiên là tự cho mình thông minh.

    Trần Trí nói: “Ai nói ta hy vọng ngươi rời khỏi?”

    Dung Vận kinh ngạc ngẩng đầu.

    Trần Trí nói: “Ta thu ngươi làm đệ tử, tự nhiên có dụng ý khi thu ngươi làm đệ tử. Ngươi chỉ cần nhớ kỹ môn quy điều thứ nhất, chỉ cần là việc ta bảo ngươi làm, bất kể đúng sai, ngươi đều phải làm là được. Hôm nay ta muốn ngươi làm chuyện thứ nhất, chính là trở về, nghỉ ngơi cho thật tốt, ngày mai tiếp tục đi học!”

    Đối với Dung Vận đã chuẩn bị lưu lạc tứ xứ mà nói, đây là niềm vui ngoài ý muốn. Hắn lật đật đáp ứng, vụng về thu thập đồ đạc xong, đi theo Trần Trí đi ra ngoài, thời điểm đi ngang qua con cọp, hắn hoảng sợ co người lại một chút, nhút nhát hỏi: “Con cọp này chết rồi sao?”

    “Không.” Trần Trí nói, “Nó sau này sẽ sống ở kế cận, ngươi nếu còn hành động thiếu suy nghĩ nữa, nó sẽ ăn thịt ngươi.”

    Dung Vận lập tức bày tỏ lòng trung, nói từ nay về sau, sư phụ nói cái gì chính là cái đó.

    Sau khi trở về, Trần Trí đang buồn ngủ, liền nghe Dung Vận đứng ở cửa nhỏ giọng hỏi: “Sư phụ, con có thể vào không?”

    Trần Trí cảm thấy phiền toái, đi ra: “Làm gì?”

    Trần Trí bưng chậu rửa chân nho nhỏ của mình nói: “Con đun nước nóng cho sư phụ ngâm chân.”

    Thật là vô cùng chu đáo.

    Nhưng Trần Trí cứng rắn cự tuyệt: “Lo bản thân ngươi cho tốt, sau này không được tùy tiện ra vào địa bàn của ta.”

    Hai chữ địa bàn, giống như là dùng Sở hà Hán giới phân chia hai khu nhà, mỗi người chiếm cứ một nơi.

    Dung Vận hốc mắt đỏ một chút, hồi lâu mới gật đầu một cái, lau nước mắt chạy.

    Trần Trí: “…”

    Khi dễ một đứa con nít bảy tuổi, kẻ ác này chính y cũng cảm thấy thấp kém.

    Nửa đêm không ngủ được làm thế nào?

    Nam Sơn có Giai Vô.

    Đã quen y luôn luôn nửa đêm viếng thăm, Giai Vô buổi tối dứt khoát không ngủ, chuẩn bị đồ ăn đồ uống, chờ y tới.

    Trần Trí tự giác xách rượu.

    Giai Vô nói: “Rượu lần trước vẫn chưa uống.”

    “Lần trước là Hoàng tửu, lần này là Thiêu Đao Tử.” Trần Trí đặt rượu lên bàn, mở niêm phong ra, mỗi người một vò, ngửa đầu liền uống.

    Giai Vô vẫn là lần đầu tiên nhìn y phóng khoáng trực tiếp chuốc rượu bản thân như vậy, tò mò hỏi: “Xảy ra chuyện gì thế? Tình cảm không thuận lợi? … Dung Vận mới bảy tuổi, làm người không thể quá cầm thú!”

    Trần Trí liếc hắn một cái.

    Giai Vô nói: “Không phải Dung Vận thì là ai, chẳng lẽ là lão quản gia?”

    Trần Trí lau vết rượu bên mép một cái, hỏi: “Buông bỏ là cảm giác thế nào?”

    Giai Vô cầm vò rượu lên, lại buông xuống.

    Trần Trí nói: “Ý ta nói là ngươi đối với Hàn Khanh.”

    “Tại sao lại nói là ‘buông bỏ’?”

    “Ngươi không phải rất lâu rồi không gặp hắn sao? Hắn tìm ngươi ngươi cũng không đi.”

    Giai Vô suy nghĩ một chút nói: “Đại khái chắc là… Thở phào nhẹ nhõm. Ngươi nói lần trước, chấp niệm của ngươi là chấn hưng gia tộc, nhưng gia tộc ngươi đã không còn, chẳng lẽ chấp niệm vẫn còn sao?”

    Trần Trí nói: “Đời người của ta bắt đầu từ Trần Trí, cũng kết thúc ở Trần Trí, không có uống nước Ức duyên, không biết kiếp trước là ai. Cho nên, một đời kia chính là toàn bộ đời người của ta. Nói không bỏ được, không bằng nói, không có gì có thể bỏ. Bởi vì một khi buông bỏ, ta liền ngay cả mình là ai cũng không biết.”

    Giai Vô nói: “Buông bỏ không phải buông tha, chẳng qua là đổi một góc độ khác mà nhìn thôi. Có điều lấy ta với Hàn Khanh để so sánh ngươi với Dung Vận… Ta không thể không nhắc nhở lần nữa, Dung Vận năm nay mới bảy tuổi. Làm người không thể quá cầm thú!”

    Trần Trí nói: “Ta nhìn Dung Vận, liền nghĩ tới hắn ngày sau sẽ trở thành Thôi Yên thứ hai, Yến Bắc Kiêu thứ ba.”

    Giai Vô nói: “Yến Bắc Kiêu cha chết lại mẹ chết, Thôi Yên cha không yêu mẹ không thương, đều là tuổi thơ bất hạnh, trong thời điểm tâm tính bất định, tự do phát triển, từ từ hình thành tính cách sau này. Dung Vận mặc dù cha mẹ cũng chết sớm, nhưng còn có ngươi người sư phụ này. Dẫn dắt hắn đi đúng hướng, không để cho hắn bước lầm đường, không phải là một trong những việc người làm sư phụ cần phải hoàn thành sao?”

    Trần Trí vô cùng thành khẩn hỏi: “Người Đan Bất Xá vốn phải đầu thai vào là ai?”

    Giai Vô nói: “Hối hận cũng không kịp nữa rồi.”

    Hai người ăn rồi uống rượu, nói những chuyện trên trời dưới bể, cho đến khi trời sáng mới kết thúc.

    Trần Trí sợ Dung Vận lại chạy loạn khắp nơi, ngà ngà say vẫn chạy trở về.

    Núi Tứ Minh sơn thanh thủy tú, địa linh nhân tài, tràn đầy linh khí tự nhiên, hết sức thích hợp ẩn cư và dưỡng sinh. Nhưng lần này Trần Trí bước vào nơi đây, liền cảm giác được một luồng sát khí không có ý tốt.

    Y nhớ tới Dung Vận một mình ở trong phòng, trong lòng hoảng hốt, đằng vân đến đỉnh núi, quả nhiên thấy phía dưới có mấy bóng người lén lén lút lút đang từ từ ép tới gần chỗ ở của bọn họ.

    “Không biết tự lượng sức mình.”

    Y cưỡi vân đến đỉnh đầu mấy người này, dùng định thân thuật khống chế, sau đó dắt một người đi lên núi.

    Dung Vận hay học buổi sáng sớm đã quen việc Trần Trí xuất quỷ nhập thần, ngoan ngoãn chào hỏi, tò mò nhìn người bị y kéo lên.

    “Đi lấy sợi dây.” Trần Trí phân phó hắn.

    Dung Vận ngoan ngoãn cầm sợi dây tới, dựa theo phân phó của y, bó chặt người đó hết vòng này đến vòng khác.

    Trần Trí lúc này mới giải trừ định thân thuật trên người người kia, hỏi: “Ngươi là ai? Tới núi Tứ Minh làm gì?”

    Người nọ mặt không thay đổi nhìn Trần Trí, trong con ngươi chỉ có vẻ lạnh lùng, miệng khẽ nhúc nhích, Trần Trí cho rằng hắn muốn mở miệng, lại thấy một tia máu đen từ khóe miệng chảy xuống, không ngờ lại uống thuốc độc tự tử.

    Trần Trí đã từng nghe nói đến tử sĩ, ban đầu những kẻ ám sát Yến Bắc Kiêu chính là tử sĩ Nam Tề, nhưng đào tạo loại người thấy chết không sờn này thật khó, không tùy tiện dùng được, không ngờ lại xuất hiện ở trên núi của bọn họ.

    Y nhớ tới mình còn giữ lại mấy người ở giữa đường, vội vàng trở về giữ người sống, đến nơi thì phát hiện mấy người kia sớm đã bị chém đầu.

    —————————————–

    “Đông Thi học nhăn mày”:

    Thời Xuân Thu, ở nước Việt có một cô gái vô cùng xinh đẹp tên là Tây Thi. Nàng được người đời sau coi là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc cổ đại. Người ta thường tả sắc đẹp của nàng khiến cho chim sa cá lặn, hoa nhường nguyệt thẹn. Trong mắt mọi người, từng động tác cử chỉ bình thường của nàng cũng đều uyển chuyển, đẹp đẽ đáng yêu.

    Tây Thi bị bệnh đau ngực, cứ mỗi lần phát bệnh, nàng đều lấy tay ôm ngực, cau mày nhăn mặt. Dù vậy, trong mắt mọi người, ngay cả dáng vẻ ấy của nàng cũng đẹp não nùng, khiến cho người ta thêm yêu mến.

    Ở thôn bên cạnh có một cô gái xấu xí tên là Đông Thi, luôn tìm mọi cách trang điểm để trở nên xinh đẹp. Một hôm, Đông Thi gặp Tây Thi trên đường, thấy Tây Thi lấy tay ôm ngực, cau mày nhăn mặt, trông vô cùng xinh đẹp. Đông Thi nghĩ, người ta ca ngợi Tây Thi xinh đẹp, hoá ra là vì dáng vẻ của cô ta khi nhăn mặt, nếu làm như thế nhất định mình cũng sẽ trở nên xinh đẹp. Thế là Đông Thi bắt trước Tây Thi, tay ôm ngực, cau mày nhăn mặt, diễu qua diễu lại trong thôn. Điệu làm bộ làm tịch ấy khiến cho cô ta vốn đã xấu xí lại càng trở nên khó coi hơn, mọi người trông thấy đều phải vội vàng đóng cửa lại.

    Chương 34: Sư đồ Chi tình (4)

    “Con cũng cản đao cho sư phụ.”

    Dung Vận lần đầu tiên thấy một hàng thi thể không đầu, bắp chân bị dọa sợ đến mức đánh tỳ bà, nhưng liều mạng cắn nắm tay mình, không dám ho he một tiếng nào.

    Trần Trí lục soát thi thể, không tìm được tín vật có thể chứng minh thân phận, đang định đi về, liền nghe sau lưng tên lạnh viu viu, giống như một trận mưa, chi chít bắn tới, lập tức quay đầu bật ra một chữ “định”.

    Đám mũi tên quỷ dị ngưng trệ một cái chớp mắt trên không trung, rồi loạt xoạt rơi xuống đất.

    Trần Trí xốc Dung Vận lên, quay đầu chạy.

    Tử sĩ mặc dù bị định thân thuật làm chấn động một chút, nhưng phản ứng đã trải qua huấn luyện khiến cho bọn họ lập tức từ chỗ ẩn thân nhào ra, phát động tấn công.

    Kẻ địch từ bốn phương tám hướng tới, Trần Trí ứng phó không kịp, hối hận mới vừa rồi không trực tiếp đằng vân chạy trốn, không thể làm gì khác hơn là dùng định thân thuật làm ngưng làn sóng phía sau trước, lại lấy thân thể bảo vệ Dung Vận.

    Đối phương hạ thủ lưu loát, hai bả đao thép đồng thời chém trúng sau lưng. Trần Trí âm thầm vui mừng bọn họ không có trực tiếp chém đầu, lợi dụng sát na trúng đao, lại định được một làn sóng nữa. Người còn lại thấy tình thế không tốt, nhảy đến sau lưng Trần Trí, ngang đao bổ về phía cần cổ.

    Trần Trí cảm thấy gáy lạnh, đầu đột nhiên lướt qua một ý niệm: Đại công đức kim thân đầu rớt, là sẽ mọc lại một cái nữa, hay là cái đầu rơi xuống đó sẽ tung tăng gắn trở lại.

    Đáng tiếc, thanh đao kia bổ tới chỉ sượt chút qua da, cũng không chém được xuống.

    Trần Trí quay đầu, liền thấy người nọ ngực bị thọc cây đao, cán đao ở trong tay Dung Vận.

    Dung Vận lần đầu tiên giết người, căng thẳng đến cả người phát run, đến khi Trần Trí cầm tay hắn, mới nhảy cỡn lên tựa như bắn ngược lại, ánh mắt đỏ lên, miệng liền mếu…

    Trần Trí quát bảo ngưng lại: “Không cho phép khóc.”

    Dung Vận “phụt” khóc một chút, lại gắng gượng nhịn lại, giương một đôi mắt rưng rưng nước ánh, vô tội nhìn y.

    Trần Trí nói: “Lục soát người, xem xem trên người bọn họ có tín vật gì chứng minh thân phận không.”

    Dung Vận bị thuận lợi dời sự chú ý đi, chiều cao có hạn, chỉ có thể lục quần người bên cạnh.

    Trần Trí thực sự không nỡ nhìn: “Ai lại giấu tín vật ở…”

    “Lộp bộp”, một miếng thẻ trúc rơi xuống từ trong khố quần của người kia.

    Dung Vận khom người nhặt thẻ trúc lên, ngẩng đầu nhìn Trần Trí.

    Trần Trí mặt cứng ngắc, hồi lâu mới hơi ngoắc ngoắc ngón tay.

    Mặc dù động tác của y rất ẩn mật, nhưng Dung Vận lập tức liền phát hiện, hết sức phấn khởi đưa tấm thẻ tới. Thẻ trúc có hình bầu dục, chế tạo tinh xảo, một mặt là hoa văn hoa mai, một mặt viết “Ám ảnh Sơ Hương”.

    Trừ miếng thẻ trúc này ra, Trần Trí không lục soát được bất kỳ đồ gì nữa, Dung Vận đột nhiên la hoảng lên.

    “Chuyện gì?! Ai? Ở nơi nào?” Trần Trí căng thẳng ôm lấy hắn nhìn bốn phía.

    Bốn phía yên tĩnh không tiếng động, tử sĩ cứng ngắc, hai bắp đùi trống trơn, lẳng lặng “nhìn” y biểu diễn.

    Trần Trí lấy lại tinh thần, quay đầu trừng Dung Vận: “Ngươi lớn tiếng kêu la vớ vẩn cái gì?”

    Dung Vận che miệng, nhìn lưng y bị máu tươi nhuộm đỏ, bi thương nói: “Sư phụ, Người… Bị thương rồi.”

    Trần Trí nói: “Thương nhẹ. Đi, trở về thôi.”

    Dung Vận chạy bước nhỏ xông tới túm lấy tay y.

    Trần Trí muốn hất hất không ra, đứa trẻ bảy tuổi bú sữa mẹ có bao nhiêu sức lực, nhìn tay bị bóp trắng đến thế nào thì biết.

    Trên đường trở về, Dung Vận mặt đầy biểu cảm tuyệt vọng kiểu “chết cha chết mẹ chết quản gia, thêm một sư phụ góp mạt chược”.

    Trần Trí giải thích đôi câu, hắn còn ra vẻ thông thạo: “Lúc quản gia qua đời, cũng rất có tinh thần.”

    Trần Trí không lời để nói, trở về thay quần áo khác, xốc lên bọc quần áo của Dung Vận, mang đến sơn động tìm được lúc bỏ nhà ra đi, dặn dò hắn ngoan ngoãn ở đây, không được chạy không được phát ra tiếng động, mình đi xử lý một số chuyện thì trở lại.

    Không có quần áo dính máu, Trần Trí nhìn qua hết sức bình thường, Dung Vận thoáng yên tâm, nhưng vẫn nắm tay y không thả ra, ân cần nói: “Sư phụ, Người đi một mình quá nguy hiểm, cho đồ nhi đi theo Người đi.”

    Trần Trí rút tay về: “Ngươi đi theo ta có ích lợi gì?”

    “Con cũng cản đao cho sư phụ.” Tuổi hắn tuy nhỏ, nhưng đầu óc xoay chuyển cũng rất mau. Lập tức ý thức được lưng Trần Trí bị thương là vì mình.

    Trần Trí tức giận nói: “Ở trong mắt ngươi, ta đi đâu cũng bị chém sao?”

    Dung Vận lí nhí nói: “Con không phải có ý này.”

    Nhìn cái bộ dáng này của hắn, Trần Trí ác nhân không giả vờ được nữa, sau khi phân phó hắn ngoan ngoãn đợi, ngàn vạn lần không được chạy loạn, dán ẩn thân phù vào người hắn, sau khi xác nhận không thấy được mới rời đi.

    Mặc dù không xử lý đám tử sĩ kia, nhưng môi trường sống và vấn đề an toàn vẫn phải giải quyết. Trần Trí trước tới nhân gian mua một cái quan tài, thu xếp di thể lão quản gia ổn thỏa, lại lên thiên đình tìm tiên đồng, bảo nó tìm một cao thủ bày trận tới hỗ trợ.

    Tiên đồng đang thấy nhàm chán, nghe nói nhà y có việc náo nhiệt, nhận lời rất vui vẻ.

    Trần Trí trở lại sơn động Tứ Minh, gọi Dung Vận không đáp lại, không khỏi có chút nóng nảy. Dán ẩn thân phù cho hắn là vì an toàn, nhưng, hắn nếu mang ẩn thân phù bỏ nhà ra đi, tìm liền phiền toái rồi.

    Y ở phía sau núi vòng vo một vòng, con cọp sớm ở lúc rời đi đã thuận tay định yên một chỗ, Dung Vận cho dù một người chạy loạn, tạm thời cũng không có nguy hiểm.

    Nghĩ tới đây, y lấy lại bình tĩnh, trở lại tiền viện, đang muốn chôn quan tài lão quản gia, để ông nhập thổ an nghỉ, liền nghe thấy tiếng khóc thút thít quen thuộc truyền tới bên người.

    “Sư phụ… Sư phụ… Con, con chết oan uổng quá.”

    Không cần nhìn cũng có thể tưởng tượng Dung Vận khóc thê thảm thế nào, Trần Trí theo giọng nói mò tới bả vai nhỏ nhắn của hắn, thuận tay xé ẩn thân phù xuống.

    Dung Vận treo hai dòng thanh lệ, ngơ ngác nhìn y: “Sư phụ, Người có thể nhìn thấy ma sao?”

    Trần Trí nói: “Ta không phải bảo ngươi đợi ở sơn động đừng chạy sao? Ai cho ngươi len lén trở về?”

    Dung Vận miệng mếu: “Con lo lắng cho sư phụ.”

    Trần Trí vác quan tài lên đi hai bước, thấy hắn túm tay nhỏ bé đứng tại chỗ, mắt lom lom nhìn y, trong bụng thở dài, trề trề môi với hắn: “Còn không đuổi theo.”

    Dung Vận ánh mắt sáng lên, lập tức đuổi theo, chủ động túm tay áo y.

    Trần Trí giả bộ không biết, mặc hắn túm.
    Dung Vận giải thích nguyên nhân mình chạy loạn với khóc: “Sư phụ đi ra ngoài lâu như vậy chưa có trở về, con rất lo lắng, mới trở lại xem xem. Nhưng mà, sư phụ trở lại rồi, lại không nhìn thấy con đứng ở trước mặt Người, con cho là con chết rồi biến thành ma… Sư phụ không còn nhìn thấy con nữa…” Vừa nói, không ngờ bi thương từ trong trào lên.

    “Khóc nữa trục xuất sư môn.”

    “…” Dung Vận cố gắng nhịn.

    Chôn lão quản gia ở phía sau núi, lúc Trần Trí cùng Dung Vận trở về, phát hiện nhà có thêm một vị khách không mời mà đến. Người đến sống mũi cao gọn, mặt như phù dung, người mặc hồng bào rực rỡ, nhưng vẫn anh tư bừng bừng, tràn đầy tư thái nhanh nhảu cùng khoe khoang.

    Trần Trí ôm quyền nói: “Dám hỏi các hạ…”

    “Chúng ta tạm biệt mới mấy năm, ngươi không ngờ lại quên mất Tam Cát ca của ngươi, tốc độ có mới nới cũ quá nhanh, ngay cả Trần Thế Mỹ cũng không theo kịp nha.” Phượng Tam Cát chế nhạo nói.

    Trần Trí chớp chớp mắt nói: “Ngươi… lớn lên không ít.”

    Từ chim sẻ biến thành người, về hình dáng đích xác là lớn hơn.

    Phượng Tam Cát nói: “Lâu rồi không mang giày, giống như bị trói lại vậy, chẳng tự do chút nào. Thế mà các ngươi cũng mang được.” Vừa nói, ngồi xuống đất, tự ý cởi giày ra, dùng hai bàn chân trắng trắng nộn nộn nhảy nhót trên đất, hài lòng nói, “Thế này thoải mái hơn nhiều. Được rồi, ngươi muốn bố trí kết giới gì?”

    Mặc dù hắn làm việc nhanh nhảu, nhưng dầu gì cũng là thần thú hỏa phượng, Trần Trí đối với hắn tràn đầy lòng tin: “Bố trí một kết giới, khiến cho người khác không tìm được nơi này.”

    “Mê hồn trận hả, đơn giản. Nhớ năm đó khi ta học tập trận pháp, trận pháp học đầu tiên chính là Mê hồn trận…” Phượng Tam Cát chân không nhớ lại ngày xưa đó suốt hai canh giờ, mới chạy đi bố trí trận pháp trong tiếng thúc giục uyển chuyển của Trần Trí.

    Tác dụng của trận pháp rốt cuộc như thế nào, Trần Trí cũng không rõ lắm, có điều là đàn chim vốn ở trên không trung bay tới bay lui cũng dần dần biến mất biệt tích, nghĩ hẳn là có tác dụng.

    Phượng Tam Cát từ sau khi tới đây một chuyến, liền trở thành khách quen, nguyên nhân không có gì khác, là do Trần Trí thích ngẩn người, thường thường sẽ không cắt đứt việc hắn lải nhải thao thao bất tuyệt.

    Thời gian thoáng một cái bốn năm trôi qua, tiểu đậu mầm nảy rất nhanh, chiều cao rất nhanh liền đến ngực Trần Trí, gương mặt mềm mại đáng yêu dần dần có góc cạnh, càng lúc càng giống Thôi Yên. Chẳng qua là Trần Trí mỗi ngày sớm chiều đều nhìn thấy hắn, đã quen với sự thay đổi, không mâu thuẫn như lần đầu tiên gặp mặt nữa, đại đa số thời điểm, đều coi hắn là một người khác. Dù sao, đợi đến khi Dung Vận lên ngôi làm đế, bọn họ một người ở trên trời, một người ở dưới đất, cũng không có đồng thời xuất hiện. Nghĩ thông suốt điểm này, bốn năm này thái độ của Trần Trí đối với Dung Vận hòa hoãn rất nhiều, nghiễm nhiên làm một nghiêm sư hết sức đàng hoàng.

    Sự lệ thuộc của Dung Vận đối với Trần Trí ngày càng tăng, mỗi ngày ngay cả đi học luyện công cũng phải dính với y, lại nắm được nhược điểm Trần Trí trong nóng ngoài lạnh, ứng dụng nũng nịu và khóc nhè đến mức cực kỳ thuần thục, rõ ràng là người đã mười một tuổi, vẫn cứ nói khóc là khóc, khiến cho Trần Trí nhức đầu không thôi. Vì vậy, những ngày đầu tháng xuống núi hóng gió, trở thành ngày mong chờ của y hàng tháng.

    Lại đến ngày tốt một tháng một lần xuống núi.

    Trước khi đi, Dung Vận ân cần dặn dò như cũ.

    Trần Trí nghe lỗ tai ù ù, cũng không biết hai người ai là sư phụ ai là học trò. Thừa dịp Dung Vận tính toán danh sách, chân y bôi dầu, trực tiếp xuống núi. Đến dưới núi, liền thấy trên đất bày rất nhiều gian hàng coi bói.

    Từ khi Phượng Tam Cát bố trí kết giới trên núi, tin đồn Tứ Minh có thần tiên liền bị phát tán ra ngoài. Đầu tiên chỉ có khu vực Chiết Đông lưu truyền, sau khihai năm trước có một Hộ Thiên chân nhân tự xưng là truyền nhân của Hành Thiên Đạo bị lạc đường trên núi, danh tiếng đã truyền đi khắp Đại Giang Nam Bắc, dẫn tới không ít người muốn tu đạo. Cũng may những người này từ đầu đến cuối cũng chỉ lởn vởn ở bên ngoài kết giới, không tìm được đường vào. Có điều ngoại trừ bọn họ ra, những tử sĩ năm đó cũng không từ bỏ, có mấy bộ mặt cũ đã lượn suốt bốn năm. Trần Trí thậm chí còn có thể nhớ rõ, mỗi lần bọn họ đến lại nhiều thêm một nếp nhăn nào.

    Để tránh phiền toái không cần thiết, y sau khi xuống núi sẽ mang một tấm mặt nạ màu bạc trắng, hợp với mái tóc dài phiêu dật, trường bào rộng thùng thình, đầy vẻ thần côn, lẫn trong một đám người thần thần quỷ quỷ, điên điên khùng khùng, hình ảnh hài hoà dị thường.

    Trần Trí mới vừa mua gạo cùng dầu, liền thấy một tên tử sĩ xông tới trước mặt.

    Theo như tần số năm trước ba đến bốn tháng tới một lần, lần này đến sớm, cách lần trước mới có hai tháng.

    Chuyện xảy ra khác thường tất có nguyên nhân khác thường.

    Trần Trí không có hứng thú đối với việc ngàn dặm chạy ra bên ngoài điều tra tấm thẻ trúc khắc hoa mai kia, nhưng, ở cửa nhà thuận tiện rình coi một chút thì được. Y đi tới xó xỉnh, bỏ đồ đã mua vào túi càn khôn, dán ẩn thân phù lên, rón ra rón rén đi theo sau tử sĩ.

    Tử sĩ quẹo cua, đi vào trong một khách điếm, giống như người bình thường, tìm một chỗ trống ngồi xuống uống trà, ước chừng sau nửa nén hương, trên tầng trên khách điếm có một người đi xuống, mặt trắng râu dài, ăn mặc già dặn, nhìn nhưng trẻ tuổi.

    Tử sĩ vừa thấy hắn liền đứng lên hành lễ, hai người thật giống như lần đầu tiên gặp mặt, hỏi thăm lẫn nhau một phen mới ngồi xuống.

    Trần Trí ngồi ở trên băng ghế dài bên kia, nhìn bọn họ trò chuyện.

    Người nọ tự xưng Điền Tự Phương, nói ngàn dặm xa xôi từ Bồng Lai chạy tới, chính là để chứng kiến tiên trận của Tứ Minh.

    Hai người ăn bữa sáng, liền lên đường đi lên núi Tứ Minh.

    Trần Trí có dự cảm xấu, nguyên nhân không có gì ngoài hai chữ “Bồng Lai”. Y không quên, ban đầu khi phải đối phó với Đan Bất Xá, Bắc Hà Thần Quân chính là đi Bồng Lai mượn thần binh lợi khí.

    Sau khi lên núi, Điền Tự Phương không cần nhắc nhở, liền tự ý đi về phương hướng nhà y, sau khi đi vào trận pháp, cũng không hoảng hốt, cầm la bàn, vừa coi vừa đi. Trần Trí theo sau lưng, phát hiện phương hướng bọn họ đi cùng Phượng Tam Cát lưu lại cũng không giống nhau, vừa muốn thở phào một cái, phía trước liễu ám hoa minh, dẫn thẳng đến cửa nhà.

    Lúc này cũng không để ý bại lộ không bại lộ, Trần Trí dùng định thân thuật chế ngự hai người, xốc tử sĩ chạy đến chân núi, ném vào bụi cỏ ném, đợi khi trở về dọn Điền Tự Phương, phát hiện người nọ đã không còn ở đây.

    Trước mặt chính là nhà, mà nhà chỉ có một mình Dung Vận!

    Trần Trí không dám suy nghĩ nữa, nhấc chân chạy.

    Ngắn ngủi mấy chục trượng, cứ thế y chạy ra cảm giác bi thương như trải qua một cuộc bể dâu, vận đổi sao dời, thấy Dung Vận yên lành đứng ở cửa cũng không có giảm bớt, trực tiếp kéo tới ôm lấy.

    Dung Vận ngẩn ngơ, lập tức sung sướng ôm lấy y: “Sư phụ, Người trở lại rồi! Con rất nhớ Người, Người có nhớ con hay không.”

    Trần Trí bình tĩnh một chút cảm xúc trào dâng trong lòng, giấu hắn vào sau lưng, cảnh giác đi về phía trong sân.

    Điền Tự Phương đó bị trói thành một cái bánh chưng, giống như con sâu lông ngọ nguậy trên đất. Phượng Tam Cát đứng ở bên cạnh, mặt đầy đắc ý nói: “Nhìn hắn một mình lén lén lút lút, liền biết không phải là người tốt, may ta tới, nếu không tiểu Dung Vận một mình, nhất định ứng phó không được.”

    Trần Trí lần đầu tiên cảm thấy hắn nói chuyện có lý như vậy, không phản bác.

    Phượng Tam Cát hỏi: “Hắn là ai?”

    Trần Trí nói: “Người phá Mê Hồn trận của ngươi.”

    Phượng Tam Cát vốn định xem xong náo nhiệt liền rút lui lập tức dừng bước chân, híp mắt quan sát Điền Tự Phương hồi lâu, nhấc cổ áo hắn, đi ra sau núi thẩm vấn.

    Dung Vận lởn vởn vòng quanh Trần Trí: “Sư phụ có phải biết con gặp nguy hiểm mới cố ý chạy trở lại hay không?”

    Trần Trí lấy gạo và dầu ra cho hắn.

    Dung Vận nói: “Còn đường giấm và nước tương thì sao?”

    Trần Trí chớp chớp mắt: “Tu thân dưỡng tính, ăn thanh đạm một chút mới tốt.”

    Dung Vận mất mác nói: “Con buổi tối vốn định làm sườn xào chua ngọt cho sư phụ.”

    Trần Trí nói trên núi việc lặt vặt đều do hắn đảm nhận, hắn thật sự đần độn tất cả đều bao hết, không chỉ có đốn củi, sửa cửa, dọn dẹp phòng tinh thông mọi thứ, hơn nữa tài nấu nướng cũng đột nhiên tăng tiến, nhận được tán thưởng của toàn thể người đi đường bao gồm Phượng Tam Cát ở trong.

    Sườn xào chua ngọt là một trong những món sở trường của Dung Vận, Trần Trí hết sức yêu thích.

    Rốt cuộc không chống nổi ham muốn ăn uống, Trần Trí quyết định xuống núi một chuyến nữa.

    Dung Vận yêu cầu muốn đi cùng y: “Có chuyện để đệ tử dốc sức, sao có thể để cho sư phụ một mình cầm nhiều đồ như vậy, mà con ở trên núi hưởng phúc.”

    Mặt hắn ưa nhìn như vậy, lại giống hệt khuôn mặt người mẹ có nguồn gốc sâu xa kia của hắn, một khi xuống núi liền có thể bị những tử sĩ khác chú ý, Trần Trí tất nhiên sẽ không đồng ý cho hắn đi. Dung Vận còn muốn giằng co, liền nghe Trần Trí nói: “Quên quy tắc điều thứ nhất rồi sao?”

    Dung Vận mặc dù không tình nguyện, cũng chỉ đành ngoan ngoãn nghe.

    Trần Trí lần nữa xuống núi, mua đủ những thứ cần mua, đi ngang qua cửa hàng điểm tâm, nhớ tới Dung Vận tựa hồ thích ăn đồ có mùi hoa, liền mua một hộp bánh quế hoa trở về.

    Buổi tối có sườn xào chua ngọt có bánh quế hoa, hai người đều ăn rất vui vẻ, ngược lại Phượng Tam Cát sau khi thẩm vấn Điền Tự Phương, lòng có chút không yên, ít nói khác thường. Trần Trí không kềm chế được, hỏi hắn Điền Tự Phương rốt cuộc nói cái gì.

    Phượng Tam Cát cắn đũa, tức giận nói: “Hắn nói Mê Hồn trận quá đơn giản, nhắm mắt lại cũng có thể đi ra, lãng phí tâm y hắn từ Bồng Lai chạy tới! Thật là hiếp người quá đáng!” Hắn đưa tay vỗ bàn, Trần Trí cùng Dung Vận ăn ý mười phần lấy bàn ra, để cho hắn vỗ vào khoảng không.

    Trần Trí nói: “Hắn tại sao từ Bồng Lai chạy tới?”

    Phượng Tam Cát nói: “Có người gửi thư mời đi Bồng Lai, hắn cảm thấy thú vị liền chạy đến.”

    Trần Trí cau mày nói: “Người bình thường có thể gửi thư mời đến Bồng Lai?” Dựa vào việc bù lại kiến thức những năm này, y đối với chuyện của tiên giới và tu chân giới đã không còn giống trước kia không biết gì, Bồng Lai là một trong tam đại tiên sơn của tu chân giới, mặc dù đứng sau Côn Luân cùng Tu Di, nhưng người tài giỏi lớp lớp xuất hiện, bao la vạn tượng, không thể khinh thường.

    Phượng Tam Cát nói: “Người bình thường không thể, người tu chân thì có thể.”

    Không ngờ dính dáng đến tu chân rồi sao?

    Trần Trí cau mày. Y vốn cho là tử sĩ đến từ Giang Nam thế gia, cũng chính là đối thủ của Dung gia, mục đích là kho báu trên người Dung Vận, nhưng là chân tướng tựa hồ không đơn giản như vậy? Vậy y có phải nên giành thời gian truy xét miếng thẻ trúc kia hay không?

    Phượng Tam Cát nói: “Không được, ta phải đi Bồng Lai một chuyến!”

    Trần Trí nói: “Được, không có gì là không được.”

    Phượng Tam Cát là một hành động phái siêu cường, nói đi liền đi, một cái chớp mắt, trên bàn cơm liền đổi một người —— Điền Tự Phương bị nhét vào chỗ ngồi. Nhìn tù binh mặt lộ hoảng sợ, Trần Trí bày tỏ tự có chính sách ưu đãi tù binh, bảo hắn ngàn vạn lần không cần lo lắng, sau đó thừa dịp Dung Vận chạy đi rửa bát, cầm vong ưu châu ra lăn lăn trán hắn…

    Sau khi Dung Vận ngủ, Trần Trí xách Điền Tự Phương vượt núi băng đèo vứt xuống chân chính ngoài ngàn dặm, lại đi lên thiên đình tìm Giai Vô.

    Trải qua bốn năm nghỉ ngơi, Giai Vô tinh thần đã hoàn toàn khôi phục, bắt đầu toàn diện chủ trì công việc Hoàng Thiên nha —— Dung Vận đã là đời thứ ba, trên trời dưới đất đều rất coi trọng.

    Khi Trần Trí đi vào, Giai Vô cùng tiên đồng đang nói chuyện cùng một thanh niên, thấy y, vội vàng chào hỏi: “Đang muốn giới thiệu với ngươi vị đồng liêu mới tới này, Đàm Thúc.”

    Trần Trí xích lại gần liền ngửi thấy một mùi thơm rất khác biệt, không khỏi hít sâu một hơi.

    Giai Vô giải thích với Đàm Thúc: “Ngươi đừng trách y, y cả đời chưa từng ngửi được mùi hương hoa quỳnh.”

    Trần Trí cảm thấy lời này hết sức châm vào lòng: “Ta mới đi gần nửa đời, còn có hy vọng hơn nửa đời người.”

    Giai Vô nói: “Nguyện vọng của ngươi đã đạt thành rồi đó, Đàm Thúc là tiên hoa quỳnh.”

    Trần Trí lúc này mới cẩn thận quan sát người thanh niên này, chỉ thấy hắn mi thanh mục tú, lúc mỉm cười lộ ra một sự dễ thân cận, trông rất đẹp mắt, không khỏi tim đập bình bịch, kích động hỏi: “Ngươi có thể nở hoa cho ta ngắm không?”

    Đàm Thúc mặt hơi đỏ lên, nhìn về phía Giai Vô như nhờ giúp đỡ.

    Giai Vô nói: “Ngươi đang cầu hôn sao? Có bao nhiêu pháp bảo làm sính lễ? Sau khi cưới chuẩn bị ở tiên sở nào? Cái gì cũng không có mà cũng không biết xấu hổ muốn nở hoa kết trái?”

    Trần Trí á khẩu không trả lời được, tình cảnh rơi vào lúng túng.

    Tiên đồng giảng hòa: “Y là một người si mê hoa, đừng ngạc nhiên.”

    Trần Trí cảm thấy cái câu si mê hoa này rất khiến chính y ngạc nhiên.

    Giai Vô hỏi: “Ngươi đi lên lại có chuyện gì?”

    Trần Trí nói: “Không có gì, có người mời người từ Bồng Lai, phá Mê Hồn trận Tam Cát bày.”

    Giai Vô cau mày hỏi: “Mời người từ Bồng Lai?”

    Tiên đồng nói: “Vậy hẳn là người trong tu chân giới rồi?”

    Giai Vô nhìn một chút Trần Trí, thành thật mà nói, không phải hắn không yên tâm Trần Trí, mà là Trần Trí đúng là làm người ta không yên tâm. Hắn suy nghĩ một chút, nói với Đàm Thúc: “Dù sao sớm muộn gì ngươi cũng phải đi núi Tứ Minh, không bằng sớm một bước đi, vạn nhất có chuyện, còn có thể chiếu ứng lẫn nhau.”

    Trần Trí nói: “Hắn là…”

    Giai Vô trả lời: “Người thay thế Đan Bất Xá.”

    “… Ồ.” Trần Trí khô khốc đáp một tiếng.

    Giai Vô hỏi: “Ngươi gần đây chung sống với Dung Vận thế nào?”

    Trần Trí cũng không biết phải hình dung như thế nào, liền nói: “Vẫn như vậy.”

    “Vậy thì tốt.” Giai Vô lộ ra nụ cười quỷ dị, kéo y đi qua một bên, “Lấy Hoàng khuê ra?”

    Trần Trí vừa cầm ra vừa hỏi làm gì.

    “Ban bố nhiệm vụ.” Giai Vô tay chạm nhẹ vào Hoàng khuê, một nhiệm vụ bị ẩn liền hiển hiện——

    Trần Bi Ly thích trẻ con, giở trò bỉ ổi không thành công, khiến Dung Vận chán ghét.

    Trần Trí vòng một vòng, túm lấy một cái bàn, vứt xuống trước mặt Giai Vô, cười lạnh nói: “Ngươi nói cho rõ ràng, không nói rõ ràng liền như cái bàn này!” Y một tay bổ về phía bàn, tay bị phản chấn trở lại, mà cái bàn vẫn không nhúc nhích.

    Giai Vô nhắc nhở y: “Đây là tiên vật.”

    Trần Trí cầm roi ra, chuẩn bị quất chết mình: “Vậy ta chết cho ngươi xem.”

    Giai Vô nói: “Trần Bi Ly một mực thích trẻ con, kiếp trước đã là như vậy, vì vậy đời này bị phạt vào súc sinh đạo, trở thành bọ ngựa. Khi Địa phủ xử phạt, Thiên đạo vận toán chưa hoàn thành, cho nên mức xử phạt của song phương không quá giống nhau, sinh ra sai lệch. Thiên đạo vẫn quy Trần Bi Ly vào nhóm chuyển thế làm người, lại bởi vì khi còn bé có ý đồ với Dung Vận, ngày sau chết trong tay Dung Vận. Dung Vận cũng bởi vì ghét hắn, sinh ra một loạt rắc rối… Những thứ này ngươi cũng không cần quan tâm, những tử sĩ kia cũng sẽ có người giúp ngươi giải quyết, nhiệm vụ trước mắt chính là phải để cho Dung Vận cảm thấy ngươi là một người cặn bã vô sỉ, biến thái, đáng ghét!”

    Một người thầy mẫu mực, lấy mình làm gương, dìu dắt ra một trụ cột tương lai đã từng nói đâu?

    Thế này là lệch nghiêng lệch ngả không biên giới rồi!

    Trần Trí lau sạch nước miếng trên mặt, hung tợn mỉm cười: “Không làm.” Y quất roi xuống đất vang lên ba ba, “Ban đầu đã nói rồi, ta chỉ để ý dạy trẻ con! Những thứ khác đều không cần để ý đến!”

    Giai Vô thẳng thắn nói: “Đó không phải là vì sợ ngươi không mắc câu sao?”

    Trần Trí cười lạnh nói: “Mắc câu ta cũng có thể nhả ra.”

    Giai Vô cầm một cái bình ra đặt lên bàn: “Đây là điều kiện trao đổi.”

    Biết rõ là một bẫy rập, y vẫn cứ không có cốt khí hỏi: “Thứ gì…”

    “Linh chi lộ, chỉ cần một giọt, thực vật gì cũng có thể trồng sống.”

    “…” Giữ cho tốt tay mình, giữ cho tốt miệng mình! Trần Trí vừa cảnh cáo mình, vừa nghe thấy tự mình nói, “Đồng ý!”

    Chương 35: Sư đồ Chi tình (5)

    “Bởi vì ngươi là học trò của ta, phải nghe ta, bảo ngươi làm thì ngươi phải làm!”

    Mỗi lần từ trên trời xuống, Trần Trí đều cảm giác là một bản thân hoàn toàn mới, góc độ nhìn nhận thế giới cũng không giống nhau nữa. Lần trước còn là một tiên nhân, bây giờ đã là một biến thái! Linh chi lộ nhét vào trong ngực quá có cảm giác chân thực.

    Nói thật, đồng ý đổi chác, cám dỗ của linh chi lộ chỉ có thể chiếm một phần nguyên nhân rất nhỏ… Y kiên quyết không thừa nhận mình thích “trêu hoa ghẹo nguyệt” đến mức không chịu nổi cám dỗ, một phần lớn là muốn hoàn thành nhiệm vụ nhanh một chút, sau đó làm một tiên nhân đích thực trên cao thật cao, khoanh tay đứng nhìn.

    Chủ ý đã quyết, Trần Trí nói làm là làm, thừa đêm tối âm thầm tiến vào phòng Dung Vận.

    Dung Vận hai tay ôm ngực, ngửa mặt ngủ ngay ngắn.

    Trần Trí đi loanh quanh ở mép giường hắn, tựa hồ tìm góc độ hạ thủ.

    Gương mặt… bình thường cũng bóp, gương mặt bụ bẫm của Dung Vận còn lưu lại đến bây giờ, không thể không kể đến công sức của y.

    Tay… Mình thỉnh thoảng cũng nắm một lần, Dung Vận đều vui mừng hết sức, không biết ai lợi dụng ai.

    Còn bắp đùi thì… Mình cũng không phải là nha hoàn, còn nửa đêm tới phục vụ bóp chân!

    Trần Trí khẽ cắn răng, quyết định trực tiếp bóp mông! Y từ từ rút chăn từ dưới cánh tay Dung Vận ra, vén lên, sau đó dừng lại ở giữa không trung…

    Dung Vận giả bộ ngủ cũng không nhịn được, mở mắt ra, Trần Trí đột nhiên buông chăn xuống, trái trái phải phải ghém gọn, quay đầu liền chạy mất.

    Dung Vận: “…” Thì ra sư phụ nửa đêm sẽ tới giúp mình ghém chăn.

    Dung Vận đã lâu không cảm nhận được sự quan tâm của người thân, nhất thời lệ nóng lưng tròng, cảm động hết sức.

    Trần Trí đã lâu không chạy lên thiên đình với phương thức chạy tè ra quần, đoạt lấy Giai Vô đang đứng trước mặt Hàn Khanh, quay đầu chạy ra một luồng bụi vàng cuồn cuộn.

    Hàn Khanh thật vất vả mới lấy được dũng khí chạy tới: “?”

    Hàn Khanh một câu cũng không kịp nói: “…”

    Hàn Khanh tức giận: “!”

    Trần Trí cướp người xong mới phản ứng lại, lúng túng nhìn Giai Vô vẫn cứ rất thản nhiên, hỏi: “Ta có phải đã quấy rầy chuyện tốt của ngươi rồi hay không?”

    Giai Vô vỗ vỗ bả vai y: “Ngươi chuẩn bị bồi thường thế nào?”

    Trần Trí móc ra một túi càn khôn vận xui cho hắn.

    “…” Giai Vô nói, “Keo kiệt giống như ngươi, cũng được coi là hiếm thấy trên đời đấy.” Nói tới nói lui, vẫn cứ nhận.

    Trần Trí nói: “Hết cách, người nghèo chí ngắn.”

    Giai Vô nói: “Chuyến nhiệm vụ này sau khi hoàn thành, có thể nhận được tưởng thưởng phong phú. Hoàng Thiên nha thành lập nhiều năm, của cải tích lũy nha môn bình thường không thể so sánh được. Đến lúc đó, ta mở bảo khố ra, ngươi tùy chọn một món trong đó. Không học được pháp thuật cao thâm, thì tìm một món pháp bảo bản mệnh phòng thân.”

    Trần Trí sóng mắt không một tia gợn sóng.

    Giai Vô than thở: “Cho nên ngươi lại gặp phải phiền toái gì đây?”

    Trần Trí kêu gào: “Ta không làm được!”

    Giai Vô sóng mắt không một tia gợn sóng.

    Trần Trí thái độ dịu lại: “Ta nếu làm được, thì đã không thể tu thành đại công đức viên mãn kim thân, mà là đầu thai làm bọ ngựa rồi.”

    Giai Vô nói: “Lúc hạ thủ nhủ thầm ở trong lòng đây là Yến Bắc Kiêu Yến Bắc Kiêu Yến Bắc Kiêu…”

    Trần Trí nói: “Sau đó ta làm những chuyện không thể nói ra kia đối với hắn? Vậy ta thành người thế nào rồi?!”

    Giai Vô cảm thấy rất có lý, không khỏi thở dài một hơi.

    Trần Trí nói: “Nếu không như vậy, ngươi nói cho ta, sau khi Trần Bi Ly làm những chuyện kia với Dung Vận, tạo thành ảnh hưởng gì, ta xem xem có thể cứu lại từ kết quả hay không.”

    Giai Vô nói: “Ảnh hưởng vô cùng sâu xa.”

    Trần Trí bày tỏ rửa tai lắng nghe.

    “Dung Vận mười lăm tuổi năm ấy, Trần Bi Ly làm một đại chiêu, nhốt hắn lại, ưm ưm ưm…” Hắn làm một biểu cảm tự mà hiểu ngầm, “Dĩ nhiên, con trai của Thiên đạo mà, người nào đắc tội đều sẽ chết, Trần Bi Ly ăn trộm gà bất thành lại mất toi cái mạng. Nhưng, Dung Vận bị gã làm cho hoàn toàn ghê tởm, dẫn đến ghét cay ghét đắng tất cả đoạn tụ. Hắn sau khi xuống núi, nghe nói con trai Tây Nam Vương Trần Hiên Tương là một đoạn tụ, liền lấy tiêu diệt gã làm mục tiêu, cố gắng phấn đấu. Sau đó nghe nói chiếm cứ Yến triều Vương Vi Hỷ thích dưỡng đồng nam đồng nữ, lại một hơi công hạ kinh thành, thống nhất thiên hạ. Ờ, Vương Vi Hỷ chính là Quân sư của Thôi Yên, ngươi hẳn là vẫn nhớ.”

    Trần Trí trợn mắt hốc mồm.

    Giai Vô khiêm tốn thỉnh giáo: “Ngươi định cứu lại thế nào?”

    Trần Trí nói: “Ban đầu ngươi để cho ta hai chọn một chính là một cái hố cực kỳ to phải không!” Nói gì mà nuôi lớn Dung Vận, nhưng thật ra là nuôi lệch Dung Vận a! So với phụ tá hắn lên ngôi, vai diễn này trách nhiệm càng nặng nề hơn.

    Giai Vô nói: “Ngàn vạn lần không nên nói như vậy, sau này ngươi gặp phải lớn cái hố lớn hơn, cạn từ để miêu tả thì làm thế nào?”

    “…” Trần Trí nói, “Trả khí xui lại cho ta!”

    Giai Vô ngược lại rất thức thời, không có từ chối trả túi càn khôn vận xui lại cho y.

    Trần Trí nhận lấy túi càn khôn, liều mạng bắn bắn bắn.

    Giai Vô thân thủ nhanh nhẹn tránh trái tránh phải, sau đó đụng vào một cự long ngân quang lòe lòe trên người. Cự long theo bản năng dùng cái đuôi cuốn lấy người, ngửa cái đầu cao ngạo lên, cúi đầu nhìn tiểu tiên nhân tự tìm cái chết.

    Trần Trí nhanh chóng thu hồi túi càn khôn để bày tỏ mình chẳng làm cái gì hết.

    Giai Vô vội vàng nói: “Chúng ta chẳng qua là đang chơi.”

    Trần Trí thấy cái đuôi to lớn tráng kiện kia quấn lấy Giai Vô, không hề có ý gì là muốn buông lỏng, thức thời bày tỏ mình công vụ bề bộn, không thể ở lâu, sau đó làm bộ nhìn không hiểu ám chỉ của Giai Vô, đầu không quay lại, chạy thẳng.

    Để lại Giai Vô đứng ở giữa cái đuôi lớn, tuyệt vọng vẫy tay.

    Phòng nhỏ ở đã bốn năm, từ hai phòng ốc vắng ngắt, đến trồng cây trước sảnh, treo chuông gió, còn dán đôi câu đối chữ “Phúc” đặt ngược*, tràn đầy không khí của nhân gian, mặc dù so với kiếp trước của Trần Trí hoàn toàn là hai loại cuộc sống khác nhau, nhưng cũng khiến cho người ta trầm mê như vậy. (Bụi: Chữ Phúc đặt ngược đồng âm với câu nói Phúc đến rồi.)

    Y đứng ở cửa một hồi, mới đạp nắng ban mai đi vào.

    Dung Vận bưng cháo nóng mới vừa nấu xong đi ra: “Sư phụ đi đâu vậy? Ăn cơm thôi.”

    Trần Trí hỏi: “Luyện công chưa?”

    “Luyện rồi ạ. Quyển cuối cùng 《 Lưu vân kiếm pháp 》 con cũng đã luyện xong rồi.”

    Sau khi cơ sở quyền pháp luyện xong, Trần Trí liền đem bí tịch võ công trong thư phòng một đống ném hết cho hắn, để cho hắn tự tìm hiểu, không ngờ chỉ trong thời gian hơn ba năm, hắn đều luyện xong hết.

    Trần Trí hít sâu một hơi nói: “Cơm nước xong, đến thư phòng một chuyến.”

    Dung Vận trực giác thấy có chuyện quan trọng phải nói, ngoan ngoãn lên tiếng đáp lại.

    Trần Trí ngồi xuống trước bàn thấp. Bánh bao đậu, chả nem, bánh bao hấp, bánh rán vừng… bày đầy một bàn, phong phú giống như bữa cơm đêm giao thừa. Y hồ nghi hỏi: “Dậy từ giờ nào để làm đây?”

    Dung Vận nói: “Làm những thứ này rất nhanh.”

    “Hửm?”

    “Giờ Dần.” (3-5 h sáng)

    Trần Trí nói: “Hôm nay là ngày đặc biệt gì?”

    Dung Vận lắc lắc đầu: “Sư phụ mỗi ngày thức khuya dậy sớm, quá cực khổ, đệ tử chẳng qua là dốc chút tâm ý.”

    Trần Trí nhìn hắn một cái, nói: “Ngồi xuống đi.”

    Dung Vận vui vẻ cầm đũa lên, một đôi mắt lén lút nhìn Trần Trí hạ đũa. Nghĩ tới sư phụ nửa đêm ghém chăn cho hắn, hắn trong lòng liền ấm áp, vốn định làm món điểm tâm sư phụ thích nhất, nhưng đến khi thực sự động thủ, mới phát hiện ngoại trừ sườn xào chua ngọt, những sở thích khác của y mình đều không biết gì cả, không thể làm gì khác hơn là làm tất cả những món biết làm một lần.

    Hắn ăn không chú tâm, Trần Trí ăn càng không chú tâm, cũng không biết rằng mình tham gắp thêm mấy cái bánh rán vừng liền bị ghi nhớ.

    Cơm nước xong, Dung Vận lanh lẹ thu dọn đồ đạc xong, thấp thỏm lại mong đợi đi vào thư phòng. Hắn không phải là lần đầu tiên tới nơi này, mỗi khi mùa đông, đình ngắm cảnh lạnh kinh khủng, nơi giảng bài sẽ dời tới nơi này, chẳng qua là lần này Trần Trí quá mức nghiêm túc, khiến hắn không tự chủ được căng thẳng.

    Trần Trí ho khan một tiếng, rút quyển《 Nguyệt hạ ký 》bị giấu cực kỹ trên giá sách kia ra, vứt xuống trước mặt hắn: “Tự mình tìm hiểu trước một chút, nếu có gì không hiểu, hỏi lại ta.”
    Sách trong thư phòng, Dung Vận mặc dù chưa học xong toàn bộ, nhưng đối với tên sách đã sớm ghi nhớ rõ ràng, đột nhiên thấy nhiều hơn một quyển, không khỏi tò mò, tùy ý mở ra, liền thấy một tấm tranh đi kèm.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Trần Trí làm bộ lơ đãng xoay người, đưa lưng về phía hắn.

    Dung Vận lật vài tờ, liền không nhìn nổi, nhất là ở trước mặt Trần Trí, mặt đỏ tới mang tai, ngượng ngùng đến ngay cả tay đều run rẩy, hồi lâu mới phát ra một tiếng nhỏ như muỗi kêu, gọi: “Sư phụ.”

    Trần Trí cũng lúng túng không biết như thế nào cho phải, vẫn cố gắng giữ vững bộ mặt trấn định từ từ quay đầu nhìn hắn: “Hửm?”

    Dung Vận nói: “Đệ tử, đệ tử sẽ học tập nghiêm túc, sẽ không phân tâm bởi những thứ nhàn thư này.”

    Trần Trí nói: “Ai nói đây là nhàn thư? Nam nữ hành việc phòng the, âm dương điều hòa chính là đạo của tự nhiên, lẽ bất di bất dịch. Ngươi mặc dù tuổi tác còn nhỏ, có điều… Khụ khụ, lòng người không thể dò được, sư phụ không thể nào thời thời khắc khắc ở bên ngươi, ngươi hiểu được những điều này, mới không bị chịu thiệt.”

    Dung Vận căng thẳng: “Sư phụ! Người phải đi đâu?”

    “… Điểm chính là ta sao? Điểm chính là âm dương điều hòa!” Trần Trí nói, “Ngươi phải nhớ kỹ, cõi đời này nếu có người thích long dương, đoạn tụ, tất không phải người hiền! Nhất định phải tiêu diệt hắn.”

    Dung Vận cái hiểu cái không.

    Trần Trí dứt lời, thu hồi sách, bước nhanh đi ra ngoài, đi tới nửa đường, nhớ tới đoạn tụ chính là Trần Hiên Tương, còn có một Vương Vi Hỷ, lại chạy về nói: “Còn những kẻ có sở thích dưỡng đồng nam đồng nữ, là hạng vô sỉ! Cũng phải tiêu diệt.”

    Trần Trí tự cảm thấy đi vòng đường khác, cũng đạt được hiệu quả hay như nhau, yên tâm, đi phòng bếp cầm mấy miếng chả nem chưa ăn xong, pha bình trà, đến đình ngắm cảnh vừa ăn vừa ngẩn người.

    Sau một lát, Dung Vận chạy tới, nhỏ giọng kéo kéo tay áo y hỏi: “Sư phụ, long dương đoạn tụ là cái gì?”

    Trần Trí: “…”

    Trần Trí cảm giác sâu sắc nuôi con nít không dễ dàng, dứt khoát bỏ đi thể diện, tiến hành thảo luận và phân tích sâu sắc về vấn đề nam nam và nam nữ. Nhưng, kẻ thiếu kinh nghiệm thực tế như y cũng không thể cung cấp hướng dẫn kỹ thuật quá cụ thể, hình tượng, cuối cùng cũng rơi vào dạy học theo sách, đánh trận trên giấy.

    Bởi vì không khí học thuật hết sức nghiêm túc, Dung Vận cũng rất nhập tâm nhiệt tình học tập.

    “Sư phụ, u lâm bí cảnh là cái gì?”

    “…”

    “Thỏ trắng nhảy nhót là cái gì?”

    “…”

    “Còn có…”

    “Im miệng.”

    Bị học trò dùng ánh mắt “thì ra sư phụ cái gì cũng không hiểu” quan tâm, Trần Trí lại lần nữa đoạt lại sách, nhét vào trong túi càn khôn, lần thứ mười nghìn cảm thấy chủ ý của mình thật là tệ hại.

    Cuộc sống tiếp tục qua, Trần Trí dối mình gạt người cho là đoạn nhạc xen vào này dưới sự lạm dụng uy quyền của mình đã bị chôn xuống tận lòng đất, không còn nhắc lại. Lại hai năm nữa vội vã qua đi, ngay tại lúc Trần Trí cho rằng chuyện này đã hoàn toàn tiêu tán trong dòng lũ chảy của thời gian, y liền nghe thấy Dung Vận lại hỏi Phượng Tam Cát, qua hai năm mới tới thăm, một cách tự nhiên về câu hỏi xưa cũ kia.

    Nhìn Trần Trí mặt đầy biểu cảm ăn phải ruồi, Phượng Tam Cát vỗ hư ba cái bàn, cười to.

    Trần Trí mặt không thay đổi nhìn bàn hỏng đầy đất: “Bồi thường tiền.”

    Phượng Tam Cát rất thành thật hỏi: “Bồi thường bao nhiêu tiền?”

    Trần Trí nói: “Ba ngàn lượng.”

    Phượng Tam Cát nhảy cỡn lên: “Ngươi sao không đi cướp đi?”

    “Ta đang đi cướp đây.”

    “…” Phượng Tam Cát một đôi mắt phượng nhìn tới nhìn lui giữa Trần Trí và Dung Vận giữa, đột nhiên nhảy lên, ôm lấy Dung Vận chạy, “Ta giúp hắn biết những nghi hoặc này, ba ngàn lượng thì miễn đi!”

    Trần Trí: “…”

    Trần Trí chạy đi Hoàng Thiên nha tố cáo, bị tiên đồng báo cho biết Giai Vô ở ao Tiên Cẩm.

    Trần Trí nghi ngờ hỏi: “Tại sao lại đi ao Tiên Cẩm?”

    Tiên đồng nói: “Trừng phạt của Tất Hư đại thần vẫn chưa kết thúc, tất nhiên phải đi về.”

    Trần Trí luôn cảm thấy không đúng chỗ nào đó, lại không nói ra được, liền đi ao Tiên Cẩm nhìn trước một chút. Nhớ đến kinh nghiệm không vui mấy lần trước gặp Hàn Khanh, y lần này hết sức cẩn thận, dán ẩn thân phù đi qua đó, thấy đầu rồng của Hàn Khanh tựa vào bên cạnh ao ngủ, liền rón ra rón rén vỗ vỗ Giai Vô đang mượn tư thế lau sàn ngủ gà ngủ gật.

    “Hửm?” Giai Vô lỗ mũi mới vừa phát ra một âm thanh, long nhãn Hàn Khanh liền lấp lánh có thần nhìn sang.

    Trần Trí vội vàng chọc sau lưng Giai Vô.

    Giai Vô hắt hơi một cái, xoa xoa lỗ mũi nói: “Ai nha, hình như bị nhiễm phong hàn rồi.”

    Một chấp niệm bị nhiễm phong hàn? Có dám tìm một cớ giả hơn nữa không?

    Trần Trí ngồi chờ Hàn Khanh nổi đóa.

    Nhưng Hàn Khanh quơ quơ đầu, xoay người, dựa vào bên kia ao ngủ.

    Trần Trí: “…”

    Giai Vô hạ thấp giọng hỏi: “Ngươi có chuyện gì?”

    Trần Trí nói hết sức sợ hãi: “Phượng Tam Cát cướp Dung Vận đi rồi.”

    “Nguyên nhân diễn biến?” Giai Vô hiển nhiên không dễ gạt như vậy.

    “Hơ…”

    “Nhắc tới, ta cũng có một việc tìm ngươi.” Giai Vô nhìn về phía của y, nhe răng cười một cái.

    Vừa nhìn liền biết không phải chuyện tốt!

    Trần Trí nhấc chân chạy, Giai Vô nhào tới trước một cái, vô cùng tinh chuẩn bắt được mắt cá chân của y.

    “Buông tay!”

    “Không buông.”

    “Lôi lôi kéo kéo, còn ra thể thống gì?”

    “Nói đi là đi, bội tình bạc nghĩa!”

    Hai người càng ồn ào càng lớn tiếng, rốt cuộc kinh động Hàn Khanh không cách nào tiếp tục giả bộ câm điếc. Hàn Khanh thò đầu ra, từ trên cao trợn mắt nhìn bọn họ.

    Giai Vô một tay bắt mắt cá chân, một tay lau sàn nhà, trong miệng còn ngâm nga, không có chút cảm giác không hài hòa gì.

    Hàn Khanh cúi đầu xuống, trợn mắt nhìn hắn một hồi, mới thu đầu lại.

    Giai Vô đứng lên, tiếp tục lôi cánh tay Trần Trí, nói với Hàn Khanh: “Ta trở về nha môn xử lý chút chuyện.”

    Hàn Khanh lộ ra cái đuôi, đập một cái ở bên cạnh ao, tựa hồ đang biểu đạt bất mãn, lại tựa hồ chỉ là đập một cái trong lúc rãnh rỗi.

    Giai Vô thấy vậy, kéo Trần Trí liền đi.

    Đi khỏi một đoạn đường thật lâu, Trần Trí mới không nhịn được quay đầu, vừa vặn chạm phải ánh mắt Hàn Khanh sâu kín trông lại.

    Trở lại Hoàng Thiên nha, Đàm Thúc cũng ở đây. Trần Trí xé ẩn thân phù, nhất thời tự tại hơn nhiều. Giai Vô cầm ra rượu trái cây và kẹo trái cây thuận tay lấy từ chỗ hầu tiên, mấy vị thần tiên vừa ăn vừa uống vừa trò chuyện, không khỏi lại nhắc tới Phượng Tam Cát cùng Dung Vận.

    Trần Trí không chịu nổi “tra hỏi”, lời ít ý nhiều kể lại, khiến Giai Vô cười thiếu chút nữa lăn lộn trên mặt đất.

    Tiên đồng nghiêm trang đánh giá: “Ta ngược lại cảm thấy biện pháp này không tệ.”

    Giai Vô từ chối cho ý kiến: “Cách Dung Vận mười lăm tuổi, còn hai năm.”

    Tay Trần Trí cầm ly rượu hơi dừng lại một chút, thần sắc có chút phức tạp.

    Giai Vô nói: “Hắn lập chí làm hoàng đế rồi sao?”

    Trần Trí chớp chớp mắt.

    Giai Vô không biết nói gì: “Ngươi sẽ không quên ngươi nuôi hắn lớn như vậy, chính là để cho hắn lên ngôi làm đế, tạo phúc vạn dân đấy chứ?”

    “…” Trần Trí nói, “Môn quy điều thứ nhất, chỉ cần là điều sư phụ nói, bất luận đúng sai, cũng phải làm. Cho nên, khụ khụ, không thành vấn đề.”

    Tiên đồng bày tỏ hoài nghi đối với khả năng thi hành của Dung Vận: “Kiếp trước của hắn là Thôi Yên.”

    Thủ đoạn bề ngoài thuần phục, bên trong ngầm phá của Thôi Yên không cần nhiều lời.

    Trong đầu Trần Trí hiện lên khuôn mặt yêu nghiệt của Thôi Yên, rất nhanh bị khuôn mặt bánh bao mềm mại dễ thương của Dung Vận thay thế: “Dung Vận không phải Thôi Yên.”

    “Nếu ngươi đã nắm chắc như vậy, thì ta yên tâm rồi.” Giai Vô nhìn y cùng Đàm Thúc một chút, mỉm cười nói, “Là như vầy, nam sủng của Trần Hiên Tương có nuôi một ngoại thất. Ngoại thất này lúc ra cửa, bị Hộ bộ Lang trung mà Trần Hiên Tương ngầm bố trí trêu đùa, tức giận mà lao vào cột chết. Nam sủng vì chuyện này, âm thầm khích bác, gây ra nội bộ Hộ bộ lục đục, khơi ra mấy án tham ô, khiến cho con trai trưởng Phòng gia ở Giang Nam Phòng Bá Kiên thừa dịp loạn lên làm Hộ bộ Thượng thư, sau này tiến thêm một bước, nhập các bái tướng. Người này ngày sau sẽ nương nhờ Dung Vận, vì vậy, sự thăng tiến của hắn hết sức quan trọng.”

    Member mới Đàm Thúc gật đầu bày tỏ biết rồi.

    Bánh quẩy già Trần Trí bày tỏ ăn no rồi, muốn ra ngoài đi dạo một chút.

    Giai Vô cười híp mắt kéo y lại: “Lời kế tiếp, nghe một chút cũng sẽ cảm thấy rất tiêu hóa.”

    Trần Trí: Đây rõ ràng là một chuyện tiếu lâm! (Bụi: chuyện tiếu lâm (tiếu thoại) và tiêu hóa đồng âm)

    Giai Vô không để ý tới việc y giãy giụa, chậm rãi nói: “Lúc ngoại thất đó lên núi thắp hương, trượt chân té chết, cũng may thi thể không bị phát hiện, còn có thể tìm người thay thế một chút. Các ngươi cũng biết mà, Hoàng Thiên nha chúng ta không có nữ tiên.”

    Trần Trí mắt trợn lên trời, bày tỏ rất rõ ràng “ta không nghe ta không nghe”.

    Đàm Thúc nói: “Thương Thiên nha có nữ tiên.”

    Giai Vô nói: “Lúc nàng ta gia nhập Thương Thiên nha, đã nói trước là không tham dự bất kỳ nhiệm vụ gì, chỉ làm công việc văn thư.”

    Tiên đồng nói: “Nam cũng không sao, Giai Vô biết nặn mặt.”

    Ánh mắt Giai Vô đảo qua đảo lại giữa Trần Trí cùng Đàm Thúc: “Ừ, cho nên mới tìm hai vị dung mạo thanh tú nhất Hoàng Thiên nha…”

    Trần Trí đột nhiên đứng lên, nghĩa chính từ nghiêm nói: “Thân là sư phụ của con trai Thiên đạo, ta người mang trách nhiệm nặng nề thúc giục hắn trở thành thịnh thế minh quân, không thể có một ngày lười biếng! Phải suốt đêm suốt sáng, hết đêm lại ngày, nửa bước không rời!”

    Nếu như bên miệng y không dính vụn điểm tâm, độ đáng tin của lời nói này sẽ cao hơn rất nhiều.

    Ánh mắt Giai Vô rơi vào trên mặt Đàm Thúc.

    Đàm Thúc chậm rãi nói: “Mấy ngày nay cha đều đang canh ta học.”

    Giai Vô lại nhìn về phía Trần Trí.

    Trần Trí nói: “Dung Vận tuổi tác còn nhỏ, chính là thời khắc mấu chốt lập chí hướng, phải có một trưởng bối thành thục chững chạc đáng tin ở bên cạnh dẫn dắt.”

    Đàm Thúc nói: “Cha ta ngày nào cũng đều kiểm tra nội dung học thuộc lòng.”

    Bầu không khí cứng ngắc mà lúng túng.

    Giai Vô từ từ đưa mắt về phía tiên đồng.

    Tiên đồng suy nghĩ hồi lâu, nghĩ ra một cái lý do không phải lý do: “Ta quá lùn.”

    Trần Trí ôm tiên đồng đến trên ghế, so so một chút không sai biệt lắm với độ cao của mình: “Hoàn mỹ.”

    Tiên đồng: “…”

    Trần Trí chạy mất dạng từ trên trời, hơn nữa âm thầm hạ quyết tâm, cho dù hoàn thành nhiệm vụ, cũng phải dạo chơi tứ hải, đợi đến khi Dung Vận thuận lợi lên ngôi rồi mới trở về.

    Lúc y về đến nhà, Phượng Tam Cát vừa vặn mang Dung Vận trở lại.

    Trần Trí nói: “Các ngươi đã làm gì?”

    Dung Vận mặt đỏ bừng, Phượng Tam Cát buông lỏng tay một cái, liền trốn ra sau lưng Trần Trí.

    Trần Trí nghi ngờ nhìn Phượng Tam Cát.

    Phượng Tam Cát nói: “Ta mang hắn đi nhìn yêu tinh đánh nhau. Một nam thụ yêu vô cùng anh tuấn cùng một nữ hoa yêu vô cùng xinh đẹp, màn trời chiếu đất cảm thụ sự mạnh mẽ của cành cây cùng sự sâu thẳm của hoa huy*t.”

    Đừng nói Dung Vận, ngay cả y cũng nghe không nổi nữa được không?

    Trần Trí không biết nói gì nhìn hắn: “Bọn họ không có đánh chết các ngươi sao?”

    Phượng Tam Cát nói: “Có thêm hai người chúng ta xem, bọn họ càng thêm nhập tâm, cảm xúc càng thêm mạnh mẽ.”

    Trần Trí không nhịn được quay đầu bịt chặt tai Dung Vận: “Đừng nghe hắn hồ ngôn loạn ngữ.”

    Phượng Tam Cát bị ghét bỏ ăn chực một bữa cơm tối mới hài lòng rời đi.

    Dung Vận thu dọn bát đũa, núp ở phòng bếp cọ rửa.

    Trần Trí không kềm chế được tò mò, nói xa nói gần hỏi: “Ừm, ngươi xem hiểu không?”

    Dung Vận mặt một mực đỏ đến mang tai, hồi lâu mới gật đầu một cái.

    Trần Trí thở phào một cái nói: “Âm dương điều hòa mới là Thiên đạo, ngươi phải nhớ cho kỹ.”

    Dung Vận rửa bát một hồi, đột nhiên hỏi: “Sư phụ muốn lấy sư nương sao?”

    Trẻ nít vừa tiếp xúc với đề tài của người lớn, liền thích liên hệ thực tế, Trần Trí sợ hắn hỏi mãi không thôi, một đao cắt bỏ tai họa ngầm: “Có chuyện quên nói cho ngươi biết, thật ra thì, sư phụ là người xuất gia.”

    Dung Vận: “!”

    Trần Trí nói: “Có điều sư phụ tu hành là tâm, cho nên không câu nệ nghi thức thế tục.”

    Dung Vận chớp chớp mắt: “Vậy con cũng là người xuất gia rồi.”

    “Ngươi là đệ tử tục gia của ta.” Giai Vô không có nói cho y Dung Vận sau này có thể thành thân hay không, nhưng hoàng đế mà, hơn phân nửa là phải lấy vợ sinh con, nếu không sau đời này lại là thiên hạ đại loạn.

    Dung Vận cúi đầu suy nghĩ một hồi, mới kiên định nói: “Con muốn xuất gia cùng sư phụ.”

    Trần Trí: “!” Thiếu chút nữa quên mất, lão quản gia chính là mang hắn tới tu đạo.

    Trần Trí mang đá đập lên chân mình sợ run một hồi, mới nói: “Không được.”

    “Vì sao?” Dung Vận ủy khuất quay đầu nhìn y.

    Trần Trí nói: “Bởi vì vi sư có nhiệm vụ quan trọng hơn giao cho ngươi.”

    Dung Vận cất bát xong, xoa xoa tay, nghiêm túc đứng ở trước mặt y: “Xin sư phụ phân phó.” Lúc đó, sắc trời đã tối, chỉ còn dư quang nắng chiều phía tây lưu lại, rơi vào khuôn mặt càng lớn càng xinh đẹp của hắn.

    Trần Trí đã suy nghĩ rất nhiều, từ Yến Bắc Kiêu đến Thôi Yên, từ Nam Tề mất nước đến Tân Yến kéo dài hơi tàn, ký ức lần lượt thay nhau thoáng qua đầu, hẳn là ghi lòng tạc dạ, nhưng rốt cuộc không chống nổi năm rộng tháng dài, từng chút từng chút bạc màu. Mà cái cây trước mắt, căn phòng trước mắt, con người trước mắt, thế giới trước mắt tươi mới mà rõ ràng.

    Y chậm rãi nói: “Nhất thống thiên hạ.”

    Dung Vận không phải Yến Bắc Kiêu từ nhỏ nhận được sự giáo dục đối với đế vương. Đối với một thiếu niên mười ba tuổi lớn lên ở trong núi sâu, nhất thống thiên hạ cái chí hướng này thực sự hết sức hão huyền. Cho nên hắn ngơ ngác đứng, tựa hồ không hiểu nhất thống thiên hạ tức là làm gì.

    Trần Trí nói: “Nhất thống thiên hạ, khai sáng thịnh thế, để cho trăm họ an cư lạc nghiệp.”

    Dung Vận hồi lâu mới hỏi: “Tại sao lại là con?”

    Trần Trí nói: “Thiên hạ còn có rất nhiều người vô tội như cha mẹ ngươi bị liên lụy, ngươi không muốn ngăn cản sao?”

    Dung Vận nói: “Cho dù là thái bình thịnh thế, cũng sẽ có những chuyện bất bình xảy ra.”

    Trần Trí nói: “Bởi vì ngươi là học trò của ta, phải nghe ta, bảo ngươi làm thì ngươi phải làm!”

    Chương 36: Sư đồ Chi tình (6)

    “Sư phụ yên tâm, con sẽ không khóc.”

    Mặc dù chuyện Dung Vận nhất thống thiên hạ giống như việc sáng sớm ngày mai ăn bánh bao vậy, được quyết định dưới sự kiên trì đơn phương của Trần Trí, nhưng, thiếu sự đồng ý trong nội tâm, cái quyết định này giống như tảng băng đặt ở trên dây thép, phơi nắng sẽ tan, không đỡ sẽ rơi, không bảo đảm chút nào.

    Trần Trí suy nghĩ mãi, cảm thấy đã đến lúc mang Dung Vận xuống núi nhìn một chút cảnh đời, tận mắt nhìn nổi khổ của dân gian, tin tưởng nội tâm hắn sẽ có cảm thụ khác đi.

    Sau khi biết ngày mai phải xuống núi, Dung Vận cũng không có biểu hiện hết sức hưng phấn, mà là nghiêm túc hỏi phải đi mấy ngày, đi nơi nào, xuất hành thế nào, sau đó bắt đầu hoạch định hành lý cần mang khi xuất hành.

    Trần Trí thấy đèn phòng hắn muộn rồi vẫn chưa tắt, liền muốn đi thúc giục hắn ngủ sớm, mới vừa đến gần bên cửa sổ, liền nghe Dung Vận vừa gấp quần áo vừa lẩm bẩm một mình: “Dưới núi nóng hơn so với trên núi, quần áo có thể mang ít một chút… Ừm, mang cốc của sư phụ theo, đồ dưới chân núi không sạch sẽ.”

    Trên núi ngày thường chỉ có hai người, Trần Trí lại thường xuyên một mình ngẩn người ở phía sau cánh cửa đóng kín, Dung Vận không người nói chuyện, lâu ngày liền tạo thành thói quen lầm bầm lầu bầu. Ánh đèn chiếu vào mặt của hắn, chưa hết ngây thơ, nhưng hiểu chuyện trưởng thành sớm, đổi lại là người ở nhà bình thường khác, nhất định là được yêu chiều mà lớn lên, nào có như mình nơi này, cả ngày làm việc, học tập cũng không có được mấy câu tán dương.

    Bỗng nhiên rõ ràng cảm nhận thấy, người trước mắt này, không có sự vĩ đại của Yến Bắc Kiêu, không có mưu sâu kế hiểm của Thôi Yên, có chẳng qua là sự cẩn thận dè đặt cùng tạm thời nhân nhượng vì lợi ích toàn cục, đây là Dung Vận.

    Hắn một chén Mạnh bà thang, mất hết ký ức đời trước, bản thân mình ngược lại tâm tâm niệm niệm, đắn đo trong lòng, nào có cần thiết? Có lẽ sẽ có một ngày, Dung Vận nhớ lại chuyện cũ kiếp trước, hai người còn có thể ngồi xuống bàn luận một phen về ân oán ba đời, chẳng qua là hiện tại, liền trọn tình nghĩa thầy trò mà thôi.

    Trần Trí giơ tay lên, nhẹ nhàng gõ gõ cạnh cửa sổ.

    Dung Vận đột nhiên ngẩng đầu, liền thấy sư phụ mình tâm tâm niệm niệm đang đứng ở cửa sổ nhìn hắn, liền vội vàng đứng lên chạy đến bên cửa sổ: “Sư phụ, Người có gì phân phó? Muốn ăn đêm sao? Con đi làm liền.”

    Trần Trí nói: “Ngày mai sáng sớm lên đường, đi ngủ sớm một chút.”

    Dung Vận kích động nói: “Sư phụ yên tâm, con ngày mai dậy sớm được.”

    Trần Trí gật đầu một cái, đang muốn đi, chợt nhớ tới cái gì, nghiêng đầu nói: “Cốc cũng không cần mang theo, vác trên người vướng víu, lại dễ vỡ.”

    Ngày kế.

    Trần Trí trời chưa sáng, liền một mình xuống núi một chuyến, đợi đến lúc trở lại, đã hơi muộn. Đã nói trước giờ Mão lên đường, lại kéo dài tới giờ Thìn.

    Sợ Trần Trí ngại, Dung Vận còn ra sức xin lỗi: “Đều do con đồ ăn sáng làm chậm, sư phụ đừng tức giận.”

    Sư phụ không tức giận, sư phụ xấu hổ.

    Trần Trí nói: “Là vi sư dậy trễ.”

    Dung Vận mở to hai mắt, lạ kỳ nhìn y.

    Trần Trí nói: “Biết sai có thể thay đổi, là việc tốt nhất. Ta là sư phụ ngươi, nên lấy mình làm gương.”

    Dung Vận ánh mắt ửng đỏ, miệng liền mếu…

    “Không cho phép khóc!”

    Trần Trí nhức đầu.

    Thói quen không có việc gì hơi tí là khóc sướt mướt không phải do y dạy, chẳng lẽ là nhiễm từ trong bụng mẹ? Nhưng Yến Bắc Kiêu cùng Thôi Yên cũng không giống người thích khóc… Vừa nghĩ tới Yến Bắc Kiêu mặc long bào Bắc Yến ánh mắt ửng đỏ, miệng mếu, dạ dày Trần Trí một trận sôi trào.

    Để tránh có một ngày xuất hiện quang cảnh không bình thường như vậy, Trần Trí quyết tâm uốn nắn tật xấu này.

    Y nói: “Sau này, nếu ngươi khóc một lần, liền chép một lần 《 Lục thao 》.”

    Dung Vận hỏi: “Vậy con chép xong có thể khóc không?”

    “…” Trần Trí nói, “Ngươi khóc một lần, liền đi ngay sơn động, diện bích suy ngẫm tội lỗi ba ngày.”

    Dung Vận kinh hãi: “Con đi một mình sao? Sư phụ không đi sao?”

    ” Ừ, một mình.”

    Dung Vận bĩu môi, do dự rất lâu mới nói: “Sư phụ yên tâm, con sẽ không khóc.”

    Trần Trí nói: “Phải làm được thật mới tốt.”

    Dung Vận vẻ mặt đưa đám, vì điều này mà phiền não sâu sắc.

    Tới gần dưới núi, Trần Trí liền đeo mặt nạ lên, loại chuyện xui xẻo gặp phải kẻ thù đời trước này gặp phải một lần là đủ rồi.

    Đường thông xuống chân núi đã được sửa lần nữa, đường rộng lại bằng, dọc đường bày đầy gian hàng coi bói.

    Trần Trí híp mắt tìm hồi lâu, mới tìm được gian hàng sáng nay mua chuộc, giống như lơ đãng kéo Dung Vận đi qua: “Vi sư thấy vị sư phó này tiên phong đạo cốt, hơi có chút đạo hạnh, không bằng bói một quẻ thử xem.”

    Dung Vận nhìn vị sư phó “Tiên phong đạo cốt” này thế nào cũng đều cảm thấy mày trộm mắt chuột, nhưng hắn nghe lời quen rồi, tất nhiên sẽ không nói ra dị nghị.

    Trần Trí nháy mắt với thầy tướng số kia.

    Thầy tướng số kia hiểu ý gật gật đầu: “Không biết tiểu công tử là muốn xem chữ hay là xem tướng.”

    Dung Vận cảm thấy xem tướng có thể ăn nói lung tung, quá không đáng tin, liền lựa chọn xem chữ.

    Thầy tướng số nói: “Mời tiểu công tử ban chữ.”

    Dung Vận liếc nhìn Trần Trí, nói: “Nhĩ Đông Trần.”

    Thầy tướng số làm bộ suy nghĩ một chút, “Ai nha nha” kêu lên: “Tiểu công tử mạng hiển quý vô cùng nha!”

    Dung Vận lãnh đạm nói: “Ông còn chưa hỏi ta muốn xem cái gì.”

    Thầy tướng số trong nháy mắt rớt mồ hôi lạnh, thấy Trần Trí đứng ở sau lưng Dung Vận sầm mặt lại trừng mình, vội vàng nói: “Tiểu công tử cái gì cũng không cần hỏi, ta trong lòng liền có tính toán.”

    Dung Vận nói: “Ngươi nói nghe một chút.”

    Thầy tướng số nói: “Nhĩ Đông Trần耳东陈, tách ra chính là Nhĩ耳 và Đông东. Đông là vị trí của Thanh Long, mệnh Chân long, hiển quý vô cùng, đối ứng quẻ Chấn. Quẻ Khảm đối ứng Nhĩ, cho nên, đây là quẻ Đốn thượng Khảm hạ Chấn, có du vãng, lợi kiến hầu. Tiểu công tử ngày sau tất nhiên sẽ kiến công lập nghiệp, dựng nước phong hầu, thậm chí…” Hắn đột nhiên im tiếng, một bộ không dám nhiều lời, chẳng qua là lấy tay lặng lẽ làm ký hiệu một cái chín lại một cái năm. (Cửu, ngũ: Cửu ngũ chi tôn, tức chỉ đế vương)

    Dung Vận không dễ bị lừa như vậy, còn hỏi: “Thiên hạ họ Trần đông đảo, chẳng lẽ những người khác tới hỏi ngươi, ngươi cũng trả lời như vậy?”

    Thầy tướng số cảm thấy đứa nhỏ này nghe được lời khen còn càn quấy, quả thực có chút không thức thời, nhưng đã cầm tiền của người, phải giúp người tiêu tai, tiên sinh mang mặt nạ sau lưng đó đã cho mười lượng bạc, hắn tự nhiên phải hoàn thành tốt nhiệm vụ.”Công tử lời ấy sai rồi. Thiên hạ người họ Trần tuy nhiều, nhưng người hỏi cũng không nhiều. Mà trong những người hỏi, người hỏi ta lại là chỉ có một mình công tử. Có thể thấy trong đất trời mênh mông, đã sớm có định trước. Công tử là Chân long chuyển thế, độc nhất vô nhị.”

    Dung Vận không quá tin lời hắn, còn muốn hỏi lại, liền nghe Trần Trí móc ra một khối bạc vụn cho đối phương: “Hắn tuổi còn quá nhỏ, vẫn xin đại sư thận ngôn.”

    Thầy tướng số rất vui vẻ nhận lấy tiền thưởng: “Yên tâm yên tâm, thiên cơ bất khả lộ.”

    Dung Vận: “…” Nói cũng nói hết rồi, còn chỗ nào là bất khả lộ.

    Mặc dù Dung Vận trông có vẻ không tin lắm, nhưng biến đổi ngầm chính là phải không ngừng tác động, Trần Trí vốn là không hy vọng có thể chạm một cái mà thành, chạm đến liền ngưng không nói nữa. Hai người ngồi xe ngựa rời khỏi Tứ Minh, chạng vạng tối vào đến thành Minh Châu.

    Trong thành người đến người đi, hết sức náo nhiệt.

    Già dặn như Dung Vận cũng không nhịn được hết nhìn đông tới nhìn tây.
    Hắn chỗ nào nhìn lâu hơn một chút, Trần Trí sẽ dừng lại mua.

    Như vậy mấy lần, Dung Vận ngoài miệng không nói, nhưng ánh sáng trong mắt có thể so với mặt trăng tròn mọc lên từ phía đông kia rồi.

    Đi tới cửa một quán rượu, có một tiểu nhị khách điếm lớn tiếng hô “Món ăn nổi tiếng Hàng Châu cá chua Tây Hồ”, Dung Vận dè dặt thử dò xét hỏi: “Con muốn ăn cá chua, sư phụ được không?”

    Trần Trí quyết định sủng ái học trò thật tốt một lần tất nhiên sẽ không cự tuyệt.

    Việc làm ăn của quán rượu không tệ, phải ghép bàn mới có chỗ ngồi. Ngồi cùng bàn là một đôi vợ chồng trung niên, thấy Trần Trí mang mặt nạ, có chút cảnh giác, lén lén lút lút nhìn mấy cái. Dung Vận đột nhiên hỏi: “Sư phụ, vết thương trên mặt Người lúc nào mới khỏi?”

    Trần Trí sững sốt một chút, mới phản ứng được hắn đang giải vây giúp mình, liền nói: “Còn phải qua một thời gian.”

    Đôi vợ chồng trung niên nghe bọn họ nói như vậy, rõ ràng thở phào nhẹ nhõm.

    Lúc ăn cơm, một cái bàn, phân biệt rõ ràng.

    Trần Trí ở phàm trần là xuất thân thế gia, dùng lại là công quỹ của Hoàng Thiên nha, dĩ nhiên là cái gì đắt thì chọn cái đấy, đầy ắp một bàn lớn, so sánh lại, đôi vợ chồng trung niên chỉ hai đĩa thức ăn, hết sức đạm bạc.

    Trần Trí thấy bọn họ hai người có chút bứt rứt, liền nói: “Gặp nhau tức hữu duyên, không bằng chúng ta gộp thức ăn lại cùng ăn, cũng ăn phong phú hơn một chút.”

    Cái này rõ là vợ chồng trung niên chiếm tiện nghi, bọn họ làm người biết điều, liền vội vàng từ chối, nhưng Trần Trí thái độ nhiệt tình thân thiết, bọn họ từ chối không được, không thể làm gì khác hơn nói cảm ơn.

    Song phương quen biết rồi, liền bắt đầu nói chuyện nhiều hơn.

    Trần Trí chiếm chủ động, đáp ít hỏi nhiều, không bao lâu liền nghe ngóng được hết lai lịch của đối phương. Vợ chồng nguyên là người Định Hải, hai năm trước dời tới Hàng Châu làm buôn bán nhỏ lẻ, trước đây không lâu thành Hàng Châu giới nghiêm, xua đuổi không ít người, bọn họ cũng ở trong số đó, đang định hồi hương.

    Dung Vận một mực không lên tiếng tò mò hỏi: “Hàng Châu vì sao giới nghiêm?”

    Trung niên hán tử nói: “Phía quan phủ nói điều chỉnh hộ tịch, nhưng ta nghe nói thành Hàng Châu muốn mở đại hội gì đó, có rất nhiều đại nhân vật ghê gớm, sợ bị chúng ta đụng phải.”

    Trung niên phụ nhân kêu than nói: “Thiên hạ ngay cả một hoàng đế cũng không có, còn có nhân vật lớn ghê gớm nào nữa!”

    Trung niên hán tử vội vàng bưng miệng của bà, cười theo nói: “Vợ ta chưa thấy qua cảnh đời, nói bậy nói bạ, chọc hai vị chê cười rồi.”

    Trần Trí cảm ứng được Hoàng khuê ở trong túi càn khôn lay động, nhất thời phân thần, không trả lời, vẫn là Dung Vận giảng hòa nói: “Không có gì, đổi thành ai cũng không phục.”

    Cơm nước xong, vợ chồng trung niên liền muốn trở về khách điếm, vừa vặn Trần Trí cũng ở đây tìm khách điếm, lại là chung đường. Vợ chồng trung niên ở khách điếm lạnh tanh cũ kỹ, sợ hai người ở không quen, liền giới thiệu khách điếm đối diện bề mặt sáng sủa kia.

    Trần Trí nói cảm ơn, cùng Dung Vận mỗi người ở một gian phòng.

    Vào cửa, Trần Trí liền không kịp chờ đợi lấy Hoàng khuê ra, quả nhiên có nhiệm vụ mới chỉ thị:

    Giang Nam các đại thế gia vào ngày mùng tám tháng Mười ở Hàng Châu mở đại hội, giúp Dung Vận thu phục Lâm gia cùng Hồ gia.

    Lời chỉ thị thật là không đầu không đuôi.

    Trần Trí muốn lên trời hỏi rõ ràng, lại không yên tâm để Dung Vận một mình, đang tình thế khó xử, liền nghe cạnh cửa sổ truyền tới “cốc cốc cốc ” tiếng gõ nhẹ, mở ra một cái, thì ra là Phượng Tam Cát hóa thành chim sẻ nhỏ màu lửa đỏ bay tới.

    Hắn vào cửa biến thành người, trách móc nói: “Các ngươi ra ngoài cũng không nói một tiếng, hại ta phải đi tìm.”

    “Ngươi tới làm gì?” Trần Trí hỏi.

    Phượng Tam Cát nói: “Thiên đình quá mức không thú vị! Tất Hư ẩn núp không gặp người, Hàn Khanh trừ ngủ ra chẳng làm cái gì, ngươi nơi này dầu gì còn có người nói chuyện.”

    Trần Trí nói: “Ngươi chưa gặp qua Giai Vô?” Đáy lòng âm thầm mong đợi dáng vẻ Giai Vô bị hắn làm phiền đến không chỗ có thể trốn.

    Phượng Tam Cát cau mày nói: “Hắn… ờ, khuôn mặt hắn quá kỳ quái. Nhìn hắn giống như nhìn Tất Hư, nhưng hắn cũng không phải là Tất Hư, chơi không vui.”

    Trần Trí ngẩn người, hỏi: “Nhìn hắn giống như nhìn Tất Hư?”

    Phượng Tam Cát nói: “Ngươi không biết sao? Ờ, ngươi chưa từng thấy Tất Hư. Ừm, Giai Vô cùng Tất Hư diện mạo giống nhau như đúc. Ta từng hỏi Bắc Hà, Bắc Hà nói lúc Nam Sơn độ kiếp, Tất Hư chạy tới tương trợ, cho nên chấp niệm hắn phân ra ngoài huyễn hóa thành dáng vẻ Tất Hư. Nếu không phải Nam Sơn nhiều năm trước từng muốn sống muốn chết vì một hoa yêu, ta suýt nữa hoài nghi hắn thầm mến Tất Hư ấy chứ. Đúng rồi, ngươi biết câu chuyện của Nam Sơn và hoa yêu không? Nói về…”

    Trần Trí sợ hắn kể là không có điểm dừng, không thể làm gì khác hơn là ngắt lời hắn: “Ta có chuyện phải đi thiên đình một chuyến, ngươi giúp ta trông coi Dung Vận.”

    Phượng Tam Cát cười híp mắt: “Được thôi.”

    Đồng ý nhanh như vậy, nhất định có âm mưu. Nhưng Trần Trí không có thời gian giằng co cùng hắn, chỉ có thể đi mau về mau.

    Cửa Hoàng Thiên nha còn chưa vào, liền nghe được một trận cười ầm như tiếng sấm.

    Trần Trí nhận ra là Giai Vô, không khỏi tò mò bước nhanh hơn. Đi tới bên trong, liền thấy Giai Vô rúc trên ghế ôm bụng cười to, đối diện hắn là một tiên tử nhỏ mặc cung trang màu hồng, bởi vì đưa lưng về phía này, không nhận ra là ai.

    Giai Vô thấy y đi vào, vội chào hỏi: “Mau tới nhìn một chút tay nghề của ta!”

    Trần Trí đi vòng qua trước mặt tiên tử nhỏ, liền thấy một khuôn mặt tức giận xinh tươi như đào lê trừng tới. Mặc dù mặt mũi xa lạ, nhưng cái chiều cao này không thể quen thuộc hơn nữa. Y hỏi dò: “Tiên đồng?”

    Tiên đồng thẹn quá hoá giận nói: “Tiên đồng cái gì? Ta không có tên sao?”

    Trần Trí chớp mắt một cái, hỏi Giai Vô: “Nó tên gì?”

    Giai Vô cười càng dữ hơn.

    Tiên đồng giận đến giậm chân.

    Giai Vô vỗ tay nói: “Vậy thì càng giống hơn.”

    Trần Trí nói: “Chiều cao phải làm sao?” Mặc dù không biết ngoại thất đó cao bao nhiêu, nhưng, nhất định không có nhỏ bé như tiên đồng thế này.

    Giai Vô nói: “Ta nghĩ rồi, té xuống vách núi, gãy cái chân là khó tránh khỏi!” Từ trong túi càn khôn lấy ra một chiếc xe lăn, tiên đồng sau khi ngồi xuống, dùng cái đệm vô hình đệm nó cao mấy phân, lại dùng thảm đắp lên chân, ngược lại cũng ra gì lắm.

    Trần Trí nhớ tới mục đích mình tới đây, vội vàng nói: “Hoàng khuê hiện nhiệm vụ rồi.”

    Giai Vô nói: “Ừm? Ờ, là đại hội Hàng Châu phải không.”

    Trần Trí nói: “Rốt cuộc còn có bao nhiêu nhiệm vụ, có thể một lần nói xong hay không, đừng cứ muốn ra là ra.”

    Giai Vô nói: “Nhiệm vụ này vốn không liên quan tới ngươi. Dung Vận mười lăm tuổi sau khi xuống núi, liền liên lạc lại với bộ hạ cũ của Dung gia, cộng thêm trợ lực của bên nhà mẹ đẻ, rất nhanh thành lập được Long Hưng Tiền trang trải rộng khắp toàn quốc. Một năm sau, những thế gia kia ở Giang Nam đánh hơi được Long Hưng cùng Dung gia có liên quan, rất sợ hắn trở về báo thù, liền mở ra một đại hội chinh phạt tàn dư Dung gia. Ai ngờ bị Dung Vận âm thầm phá hoại, còn nhân cơ hội ly gián quan hệ mấy nhà, thu phục Lâm gia đại công tử Lâm Chi Nguyên, Đan Bất Xá chuyển thế cùng Hồ gia gia chủ Hồ Việt, người nhớ mãi không quên Dung mẫu.”

    Trần Trí nói: “Nếu là chuyện xảy ra khi Dung Vận mười sáu tuổi, tại sao đột nhiên trước thời hạn? Hắn mới mười ba tuổi.” Cho dù có Đàm Thúc làm nội ứng, thu phục Lâm Chi Nguyên dễ như trở bàn tay, nhưng Hồ Việt không phải dễ gạt.

    Giai Vô nói: “Cái này, có chút quan hệ với ngươi. Vốn là, Giang Nam thế gia mở đại hội là kiêng kỵ Long Hưng Tiền trang của Dung Vận. Nhưng, thứ bọn họ hiện đang kiêng kỵ chính là lực lượng thần bí trên núi Tứ Minh.”

    Trần Trí: “…”

    Giai Vô nói: “Hơn nữa, lần này bọn họ mời môn phái tu chân tham gia, quy mô lớn hơn.”

    Trần Trí nói: “Ngươi không phải nói môn phái tu chân đó ngươi sẽ giải quyết sao?”

    Giai Vô bất đắc dĩ nói: “Ta giải quyết rồi, không xong.”

    Trần Trí: “…”

    “Đối phương chính là Mai Số cung từng nổi danh cùng Hành Thiên Đạo. Mặc dù sa sút một thời gian, nhưng lạc đà gầy vẫn to hơn ngựa, hai trăm năm trước lại xuất thế một thiên tài tu luyện, nghe nói không thua gì truyền nhân Hành Thiên Đạo.” Giai Vô nói, “Hắn trên người mang tiên duyên, ta cũng không thể làm gì.”

    Trần Trí nói: “Vậy hắn muốn thế nào?”

    Giai Vô nói: “Hắn lấy được sinh thần bát tự của Dung Vận, hơn phân nửa đã đoán ra được thân phận của hắn, nhưng trước mắt vẫn không biết muốn làm gì. Đúng rồi, những tử sĩ trước ám sát các ngươi đến từ tổ chức sát thủ do một đệ tử tục gia của Mai Số cung thiết lập Mai Hoa Sát.”

    Trần Trí nói: ” Không có người quản sao?”

    “Có chứ.”

    ” Sao lại không quản a?”

    “Ngươi chứ ai.”

    “…”

    Trần Trí xoay người rời đi.

    Giai Vô đuổi theo: ” Chờ một chút… Chờ đã…”

    Kêu cổ họng phát khô, người phía trước cũng không nghe, mắt thấy khoảng cách hai bên càng ngày càng xa, hắn rốt cuộc sử dụng đòn sát thủ: “Ta có đồ này cho ngươi.”

    Trần Trí lập tức dừng lại.

    Giai Vô đuổi theo, móc ra một viên đạn cho y: “Mỗi viên đạn đều là một Mê Hồn trận. Chỉ cần đập xuống đất, là có thể biến thành trận pháp bảo vệ được ngươi cùng người bên cạnh ngươi.”

    Trần Trí dùng túi càn khôn cất đi, không sót một viên nào: “Đồ tốt như vậy nên lấy ra sớm mới phải.”

    Giai Vô nói: “Đây là phần thưởng tặng trước.”

    “… Trả lại cho ngươi!” Trần Trí nghĩa chính từ nghiêm, “Ta thà nhiệm vụ thất bại, cũng sẽ không nhận thứ đồ bố thí này.”

    Giai Vô nói: “Nhưng, cân nhắc đến độ khó của nhiệm vụ, ta quyết định tặng luôn cho ngươi.”

    Trần Trí vội vàng lấy túi càn khôn cất ngay: “Tâm ý của ngươi thật là khiến cho người ta không đành phụ lòng, được rồi được rồi, ta có thể làm gì chứ? Cũng không thể để cho ngươi thương tâm, chỉ có thể nhận lấy.”

    Giai Vô nói: “… Ngươi tìm được lương tâm của mình ở nơi nào không?”

    Trần Trí nói: “Vừa vào Hoàng Thiên nha, lương tâm đi thiên nhai.”

    Giai Vô: “…”

    Trần Trí trở lại khách điếm, nhưng không thấy Phượng Tam Cát cùng Dung Vận. Mặc dù biết có Phượng Tam Cát, Dung Vận về an toàn sẽ không có vấn đề, nhưng, những phương diện khác rất dễ xảy ra vấn đề! Tìm dọc theo phố lớn hẻm nhỏ, nhưng không thu hoạch được gì, mắt thấy sắc trời dần tối, cửa tiệm đóng cửa, trên đường càng ngày càng vắng tanh, y trở về lại khách điếm, vẫn không có người. Bất đắc dĩ, y không thể làm gì khác hơn là ôm cây đợi thỏ.

    Như vậy chờ một đêm, đã đến ngày thứ hai, Phượng Tam Cát rốt cuộc mang Dung Vận say khướt trở lại.

    “Các ngươi đi đâu vậy?” Trần Trí thấy Dung Vận say đến gần như bất tỉnh nhân sự, giải phóng bản tính mình —— gầm lên như sấm.

    Phượng Tam Cát lúc biết điều thì thực sự biết điều: “Uống hoa tửu.”

    Trần Trí: “… Hắn mới mười ba tuổi.”

    Phượng Tam Cát nói: “Đúng vậy, đã mười ba tuổi rồi, phải gấp rút, mười bốn mười lăm tuổi là có thể bàn chuyện hôn nhân rồi. Ngươi cũng không biết, dưới phàm trần thành thân rất sớm. Hắn là người phải làm hoàng đế, tam cung lục viện ngày đêm lao lực, nên sớm tiếp xúc sớm thích ứng.”

    Trần Trí nói: “Hắn bây giờ ngay cả hoàng đế cũng không muốn làm, còn thảo luận cái gì mà tam cung lục viện?”

    Phượng Tam Cát nói: “Chính vì hắn không muốn làm hoàng đế, chúng ta mới phải nói cho hắn biết lợi ích khi làm hoàng đế chứ! Ngươi xem xem, từ xưa tới nay bao nhiêu hoàng đế mê mệt sắc đẹp, có thể thấy tầm quan trọng của tam cung lục viện! Làm hoàng đế khai sáng thịnh thế, thiên hạ thái bình, mặc dù nghe rất cao thượng, rất vĩ đại, nhưng làm chẳng chút thú vị. Khai sáng thịnh thế thì thế nào, làm hoàng đế thì có thể ngày ngày đi dạo chợ đêm sao? Thiên hạ thái bình thì thế nào, chẳng lẽ thủ vệ hoàng cung liền có thể rút lui hết, đêm không đóng cửa rồi sao?”

    Trần Trí bị nói á khẩu không trả lời được.

    “Cho nên, chúng ta phải bắt đầu từ lợi ích khi làm hoàng đế. Nói thí dụ như, nói với hắn rằng, chỉ cần làm hoàng đế, thấy ai không vừa mắt liền có thể giết người đó. Trên người hắn mang huyết hải thâm thù, điều này có phải có sức dụ dỗ hơn nhiều rồi hay không?”

    Trần Trí cau mày nói: “Muốn giết ai thì giết, đó không phải là bạo quân sao?”

    Phượng Tam Cát nói: “Con trai của Thiên đạo, có nóng nảy đi nữa cũng không nóng nảy đến đâu, yên tâm được rồi.”

    “Ọe.” Dung Vận gục xuống bàn đột nhiên vịn bàn nôn thốc nôn tháo.

    “Ta đã tạo cơ sở cho ngươi rồi, tiếp theo xem bản thân ngươi phát huy thế nào thôi, không cần cám ơn!” Phượng Tam Cát nhảy cửa sổ rời đi, để lại Trần Trí ngẩn người với một tên say.

    Lúc Dung Vận tỉnh lại, đầu vô cùng đau đớn, ôm đầu rên rỉ hồi lâu.

    Một giọng nói lạnh như băng hỏi: “Mùi vị nhức đầu thế nào?”

    Dung Vận ngẩn ra, đột nhiên ý thức được chủ nhân giọng nói là sư phụ, vội vàng từ trên giường bò dậy, chân vừa rơi xuống đất, liền người không thăng bằng ngã về phía trước… Một cánh tay ở trước mặt đỡ lấy hắn, dìu hắn trở về trên giường.

    Hắn ngẩng đầu, đối diện với ánh mắt Trần Trí, hốc mắt liền đỏ lên, thấy sắp khóc, lại nhớ tới trừng phạt, gắng gượng dừng lại, liều mạng chớp chớp mắt, vừa chớp mắt vừa nói: “Con không có khóc, trong mắt con có cát, thật khó chịu.”

    Trần Trí không biết làm sao, đè hắn nằm xong, vắt khô khăn trong chậu rửa mặt bên cạnh, cầm đưa cho hắn lau mặt.

    Dung Vận vốn sợ y tức giận phủi tay bỏ đi, lúc này mới yên lòng, nhỏ giọng nói: “Con vốn không muốn uống rượu, nhưng chú Tam Cát cứ bắt con uống.”

    Trần Trí chọc hắn: “Ngoại trừ uống rượu còn làm gì nữa?”

    Dung Vận ngước mắt nhìn y một cái thật nhanh, lại rũ xuống, lông mi cong dài run run, ấp a ấp úng nói: “Còn ăn thức ăn…”

    “Hửm?”

    Hắn quyết định một cái, nhỏ giọng nói: “Còn có mấy tỷ tỷ ngồi ở bên cạnh.”

    Trần Trí hỏi: “Tỷ tỷ như thế nào?”

    Dung Vận nói: “Không biết, con không có nhìn, con chỉ dùng bữa cùng uống rượu… Rượu là chú Tam Cát ép con uống.” Ra sức chứng minh trong sạch, không để ý đến đồng bọn.

    Trần Trí lại hỏi: “Uống ngon không?”

    Dung Vận lắc đầu, hồi lâu thở dài, nói: “Sư phụ không có ở đây, uống rượu cũng là uống rượu giải sầu.”

    Trần Trí tay run một cái, thiếu chút nữa không nhịn được bật cười.

    Dung Vận một mực len lén quan sát biểu cảm của y, thấy vậy lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm nói: “Sư phụ không muốn con uống rượu, con sau này sẽ không uống nữa. Có điều, cái nơi đó, sư phụ sau này muốn con đi con cũng không đi.”

    “Tại sao?”

    Dung Vận chuyện đương nhiên nói: “Bởi vì con muốn theo sư phụ làm người xuất gia mà, không thể gần nữ sắc.”

    Trần Trí: “…” Sớm biết hẳn nên giữ Phượng Tam Cát ở lại.

    Chương 37: Sư đồ Chi tình (7)

    “Đây là một con đường dài đằng đẵng mà gian nan, sư phụ nguyện ý đi cùng con chứ?”

    Không thể dùng lý lẽ và lợi ích, vậy thì dùng tình để cảm động hắn.

    Trần Trí dời đến bên cửa sổ, hơi ngửa đầu, phiền muộn nhìn áng mây trắng góc trời, thở dài hỏi: “Nếu là để hoàn thành tâm nguyện của vi sư thì sao?”

    Một khi dính dáng đến sư phụ, thái độ Dung Vận lập tức thay đổi: “Sư phụ muốn làm hoàng đế? Đồ nhi làm tướng quân cho Người, giúp Người đánh giặc!”

    “…” Trần Trí nói: “Vi sư già rồi.”

    Dung Vận nhào qua, ôm lấy eo Trần Trí: “Không, sư phụ tuổi trẻ lực tráng, đang ở độ tuổi tốt nhất!”

    “…” Trần Trí nói: “Có phải không nghe lời hay không? Bảo ngươi làm thì ngươi phải làm! Bây giờ đi ăn cơm trước… Đừng nói, không nghe!”

    Dung Vận say rượu, đi không thăng bằng, Trần Trí liền bảo tiểu nhị đưa thức ăn vào trong phòng.

    Lúc ăn cơm, ánh mắt Dung Vận liên tục nhìn về phía Trần Trí.

    Trần Trí làm như không thấy.

    Dung Vận rốt cuộc không nhịn được, nhỏ giọng hỏi: “Sư phụ, Người tại sao lập chí thống nhất thiên hạ vậy?”

    Trần Trí nghiêm túc nói: “Bởi vì ta họ Trần.”

    Dung Vận trầm mặc một hồi nói: “Sư phụ tin tưởng lời của vị thầy tướng số kia nói sao? Ừm, thật ra thì con cũng cảm thấy thật có lý. Được rồi, sư phụ, Người cứ làm đi, con sẽ ủng hộ Người.”

    Loại giọng dỗ trẻ con này, sau khi y mười sáu tuổi thì chưa từng nghe qua rồi. Trần Trí hít một hơi nói: “Thật ra thì, ta là hậu nhân của hoàng thất Trần triều.” Không nghĩ tới, vòng vo một vòng đến cuối cùng, lại lợi dụng Trần Ứng Khác.

    Dung Vận khiếp sợ há to mồm.

    Trần Trí nói: “Thôi Yên vào kinh, Bệ hạ vì để lưu lại hương khói, len lén đưa ta đi.” Nói dối ngay trước mặt Thôi Yên chuyển thế, thật sự là… Có loại cảm giác sảng khoái vô hình.

    Dung Vận hỏi: “Vậy Người vì sao không nương nhờ Tây Nam Vương? Hắn luôn muốn lật đổ Yến triều.” Tây Nam Vương trong lời hắn là Trần Hiên Tương đã thừa kế Vương tước.

    Người thân thích này Trần Trí không thể làm gì khác hơn là bóp mũi nhận bừa: ” Tây Nam Vương năm đó lấy danh ‘Cần vương’, sự thật là ‘Đoạt vị’, ta cùng hắn đạo bất đồng bất tương vi mưu.”

    Dung Vận vẫn không nghĩ ra: “Đã như vậy, sư phụ hẳn nên tự mình cướp lấy thiên hạ mới đúng.”

    Đúng vậy…

    Trần Trí cũng có chút không nghĩ ra, càng không hiểu là ý nghĩ của một đứa trẻ mười ba tuổi vì sao rõ ràng như vậy. Y không thể làm gì khác hơn là tiếp tục làm rõ: “Năm đó sư phụ nói ta lệ khí quá nặng, vốn không muốn thu nhận, vì vậy ta đã đưa ra lời thề, đời này kiếp này, tuyệt không tham dự đến việc phân tranh thiên hạ, nếu vi phạm lời thề này…”

    Dung Vận che miệng y không cho nói nữa: “Sư phụ, con biết rồi, ngươi đừng nói nữa, thần tiên sẽ nghe được, chúng ta đừng nhắc nhở bọn họ.”

    Trần Trí vuốt ve đầu hắn: “Cho nên, cái gánh nặng này vi sư chỉ có thể giao cho ngươi.”

    Dung Vận rất cảm động, có điều sự chú ý hiển nhiên không ở trong chuyện này: “Sư phụ, Người cũng có sư phụ à.”

    ” Ừ, dĩ nhiên.”

    “Vậy sư phụ của sư phụ là người thế nào?”

    “… Ngài là Thượng Dương quan quan chủ.” Nhiệm vụ lần trước mặc dù thất bại, nhưng lưu lại rất nhiều di sản trên phương diện thiết lập nhân vật.

    Dung Vận tâm tình có chút mất mác: “Con cho tới bây giờ chưa từng được gặp sư công.”

    Trần Trí nói: “Sư phụ Ngài ấy… dạo chơi tứ hải, ta cũng đã rất lâu không gặp rồi.”

    Dung Vận len lén ghi nhớ: Sư công chưa chết.

    Chuyện liên quan đến tín nhiệm của sư phụ đối với hắn, hắn sau khi cân nhắc, mặt đầy trịnh trọng, hứa: “Sư phụ yên tâm, con nhất định sẽ hoàn thành tâm nguyện của sư phụ, nhất thống thiên hạ!”

    Trần Trí như trút được gánh nặng, vui vẻ yên tâm gật đầu nói: “Đây mới là đồ nhi ngoan của ta.”

    Dung Vận ngửa mặt lên, mong đợi hỏi: “Đây là một con đường dài đằng đẵng mà gian nan, sư phụ nguyện ý đi cùng con chứ?”

    Trần Trí nói: “Dĩ nhiên.” Mình sẽ ở trên trời phù hộ cho hắn.

    Song phương nhận được câu trả lời hài lòng vui vẻ trả phòng, mướn một chiếc xe ngựa, lên đường đi Hàng Châu.

    Chuyện đi Hàng Châu này Trần Trí vốn định nói, lại bị Dung Vận giành nói trước rằng muốn về thăm nhà một chút. Các đại thế gia Giang Nam, một nửa nằm ở Kim Lăng một nửa nằm ở Hàng Châu, Dung gia chính là ở vế sau.

    Trên quan đạo thông hướng Hàng Châu, người đi đường và xe cộ quay về nhiều, đi thì ít, có vài người nửa đường nghe nói Hàng Châu giới nghiêm, liền thay đổi phương hướng hoặc đi trở về phủ, đi càng về sau, chỉ còn lại bọn họ cùng một chiếc xe ngựa buồng xe màu xanh ngọc tiếp tục đi nhanh.

    Phu xe ở phía trước lái xe, Trần Trí cùng Dung Vận chen chúc ở trong buồng xe chật hẹp, không thể nào chỉ giương mắt nhìn, liền bắt đầu nói chuyện. Trần Trí nói dối không chớp mắt, bịa ra một đoạn ký ức bái sư ly kỳ khúc chiết, Dung Vận ngược lại rất thành thật, giới thiệu hết một lượt về gia thế của mình từ trong ra ngoài.

    “Cha con là con trai độc nhất, sau khi cưới mẹ con, chỉ sinh được một mình con, huynh đệ tỷ muội chú cô bên nội đều không có ai. Mẹ con ngược lại có hai người anh, đáng tiếc ở Hà Sáo rất xa. Mẹ trước khi lâm chung để lại trăn trối, bảo con đi nương nhờ bọn họ, thế nhưng hiện tại chiến loạn không ngớt, quản gia sợ trên đường không an toàn. Thật may như thế, con mới có thể gặp được sư phụ.”

    Quỷ nhỏ nịnh bợ. Trần Trí vừa chê bai vừa hưởng thụ: “Vậy ở Hàng Châu ngươi còn có thân nhân nào?”

    Dung Vận nói: “Còn có mấy người làm lớn tuổi trông coi tổ trạch.”

    Trần Trí kinh ngạc, không ngờ những thế gia kia lại bỏ qua tổ trạch của Dung gia, thay đổi ý nghĩ, suy nghĩ một chút, không chừng giữ lại là để ôm cây đợi thỏ, bắt con cá lọt lưới Dung Vận này.”Những thế gia này ngươi có còn ấn tượng gì không?”

    Dung Vận mặt không thay đổi nói: “Có. Ngô, Phòng, Lâm là ba đại thế gia gốc rễ sâu xa nhất, Dung gia chúng con cùng Cổ gia, Hồ gia không chênh lệch nhiều lắm, có điều, Phòng, Lâm, Cổ gia đều ở Kim Lăng. Bản xứ còn có rất nhiều như tiểu thế gia như Lưu gia ở đường Hà Phường, Lưu gia ở Thanh Hà phường.” Nói rõ ràng mạch lạc, không biết trong lòng đã kiểm đếm qua bao nhiêu lần.

    Trần Trí muốn an ủi cũng không biết nói từ đâu.

    Xe ngựa đột nhiên tròng trành một chút, Trần Trí theo bản năng bảo vệ đầu Dung Vận, sau một lát mới buông ra.

    Dung Vận tham luyến nhiệt độ khuỷu tay y, không nhịn được nhích lại gần y: “Sư phụ, con ngồi hơi mệt.”

    Trần Trí nói: “Chốc lát nữa là có thể ăn cơm trưa rồi, đến lúc đó xuống xe đi tới lui, hoạt động gân cốt một chút.”

    Dung Vận nhè nhẹ ghé đầu lại gần…

    Trần Trí đột nhiên nghiêng người, vén mở rèm cửa sổ. Bên ngoài ánh mặt trời sáng sủa, thế nhưng y cứ cảm thấy một sự lạnh lẽo vô hình. Buông rèm cửa sổ xuống, y móc lọ nước mắt trâu ra, đang chuẩn bị nhỏ vào trong mắt, liền thấy Dung Vận ngồi ở bên cạnh, mặt xụ ra như muốn khóc, nhìn y.

    “… Sao thế?”

    Dung Vận ủy khuất lắc lắc đầu.

    Trần Trí hỏi: “Thân thể không thoải mái sao?” Thuận tay ôm người vào trong lòng, “Như vậy có khá hơn một chút hay không.” Sống hơn một trăm tuổi vẫn chưa từng làm cha, cũng không biết tư thế có quy phạm hay không, cúi đầu nhìn khuôn mặt nhỏ bé trong nháy mắt rạng rỡ, tạm thời cho rằng hẳn đã quy phạm rồi.

    Nhỏ nước mắt, lại xua đi Dung Vận lo lắng mắt mình không thoải mái mà truy hỏi hết lần này đến lần khác, Trần Trí lại lần nữa vén rèm cửa lên —— vẫn là khí trời tốt, chẳng qua là thỉnh thoảng đi ngang qua cây lớn chọc trời, có thể thấy dưới bóng cây một quỷ sai mặt trắng toát đang đứng.

    Chú ý tới ánh mắt của y, quỷ sai còn hành lễ từ xa xa.
    Nếu bắt gặp một lần, đó là tình cờ, nhưng liên tục bắt gặp mấy lần, nhất định là theo đuôi suốt dọc đường. Mình là thần tiên, Dung Vận là con trai của Thiên đạo, không thể nào bị quỷ sai để mắt tới, còn lại chính là… Phu xe?

    Chẳng lẽ sắp lật xe?

    Trần Trí cau mày, thuận tay xoa xoa tóc Dung Vận.

    Dung Vận thoải mái đến mức ngọn tóc đều sắp uốn cong, híp mắt cọ cọ vào tay y.

    Cách đó không xa vang lên một tiếng ngựa hí, Trần Trí vén rèm, vừa đúng lúc nhìn thấy xe ngựa màu xanh ngọc thoáng một cái lướt qua, trong lòng khẽ động, vội vàng kêu phu xe dừng lại, mang Dung Vận xuống xe.

    Xe ngựa màu xanh ngọc ngừng ở ven đường, trong buồng xe vang lên tiếng gào tê tâm liệt phế.

    Trần Trí cho là có chuyện gì xảy ra, vội vàng chạy tới, bị phu xe của đối phương cản lại: “Ngươi là người nào?”

    Trần Trí nói: “Trong buồng xe có người đang kêu khóc.”

    Phu xe lúng túng nói: “Là Thiếu nãi nãi nhà ta phát động.”

    Y còn chưa kịp phản ứng, Dung Vận đã kéo tay áo y đi ra ngoài, còn nhỏ giọng nói cho y biết: “Là nữ chủ nhân nhà bọn họ sắp sinh con.”

    Trần Trí: “…”

    Chung đường cũng là duyên phận, Trần Trí dứt khoát ăn cơm trưa trước thời hạn. Ăn được một nửa, quỷ sai đó lại xuất hiện, ánh mắt nhìn buồng xe, thật giống như đang đợi.

    Trần Trí nhất thời hiểu được. Y mượn cớ đi giải, ra hiệu bằng mắt với quỷ sai kia, hẹn hắn đi nơi vắng vẻ nói chuyện.

    Quỷ sai kia không ngờ rất nghe lời, chờ Trần Trí tìm một nơi âm u, liền xuất hiện.

    “Ra mắt tiên nhân.” Quỷ sai hành lễ.

    Trần Trí hỏi: “Ngươi làm gì ở chỗ này?”

    Quỷ sai nói: “Tiểu nương tử Ngô gia hôm nay khó sinh mà chết, ta ở chỗ này chờ đợi câu hồn.”

    Trần Trí mới vừa bị phổ cập về các đại thế gia Giang Nam, rất nhạy cảm với họ “Ngô”, hỏi: “Tiểu nương tử này là người thế nào?”

    Quỷ sai nói: “Nàng là vợ của Ngô Đại Phủ trưởng tôn nhị phòng đời thứ mười bốn của Ngô gia thành Hàng Châu. Bởi vì đại phòng và nhị phòng tương tranh, sợ liên lụy đến hài nhi trong bụng, mới tránh đi Minh Châu ở. Hôm nay, nhị phòng thắng lợi, lão thái gia lâm chung muốn gặp cháu bốn đời một lần, liền mời nàng trở về.”

    Trần Trí không ngờ thuận miệng hỏi một chút, lại có niềm vui ngoài ý muốn, hỏi ra được tình huống tường tận như vậy.

    Quỷ sai nói: “Sắp đến giờ, tiểu nhân cũng nên đi rồi.” Dứt lời, hóa thành một luồng khói xanh, biến mất tại chỗ.

    Chờ Trần Trí trở về, vừa vặn bắt gặp quỷ sai mang người phụ nữ trẻ đang khóc sướt mướt đi về phía đông, mà trong buồng xe khóc lóc vang trời.

    Dung Vận mặt trắng bệch chạy tới: “Sư phụ! Người phụ nữ kia khó sinh chết rồi.”

    Trần Trí xoa xoa đầu hắn: “Hài tử thì sao?”

    Dung Vận nói: “Đứa trẻ bình an.”

    Quả nhiên, trong tiếng khóc than xen lẫn tiếng trẻ sơ sinh khóc. Trần Trí trong lòng khẽ động, nghĩ buồng xe xanh ngọc kia cũng không lớn, sức chứa có hạn, nói không chừng không có bà vú, liền nói: “Ngươi lúc trước không phải có nấu một nồi cháo sao? Đi lấy đưa cho bọn họ.”

    Dung Vận vâng lời đi lấy.

    Khi Trần Trí đưa cháo qua, quả nhiên nhận được sự cảm ơn của đối phương.

    Mất đi chủ tử, những người làm kia đang mất hết hồn vía, gặp được một người hảo tâm giúp đỡ khi hoạn nạn, không khỏi nảy sinh mấy phần thân cận.

    Làm quen một hồi, Trần Trí liền nắm bắt được tình hình đại khái của bọn họ. Trừ Thiếu phu nhân vừa qua đời ra, xe này tổng cộng bốn người, một phu xe, một bà vú Thiếu phu nhân mang tới từ nhà mẹ đẻ, một nha hoàn cùng một hộ vệ. Mặc dù người ít, nhưng hộ vệ là cao thủ nổi danh trên giang hồ, ứng phó tình huống bình thường là dư sức.

    Thiếu phu nhân kia mang thai chưa đủ chín tháng, theo như bọn họ nghĩ, đủ để chống đỡ đến Hàng Châu rồi mới sinh, không ngờ lại sinh sớm, người và xe chuẩn bị chưa đủ, miễn cưỡng tiếp sinh được một tiểu thiếu gia, nhưng cứu không được người lớn.

    Lần nữa lên đường, hai chiếc xe liền gần gũi hơn rất nhiều. Trần Trí giúp bọn họ sắp xếp hậu sự của Thiếu nãi nãi Ngô gia, sau đó khi phải ngủ ngoài trời, Trần Trí cùng cao thủ kia thay phiên gác đêm. Sau một phen dày vò, rốt cuộc ngày thứ bảy thì đến được ngoài thành Hàng Châu.

    Trần Trí vốn còn muốn trên đường xảy ra sự cố gì đó, mình ra tay viện thủ, kết được thiện duyên, thuận lợi kết giao với Ngô gia. Đáng tiếc, đại hán lục lâm có lẽ đều vào trong tiểu thuyết cướp cả rồi, đến thực tế, thật ngay cả một tên thổ phỉ lưu manh không có mắt cũng không thấy.

    Lúc chia tay phu xe, Trần Trí vô tình tiết lộ một chút xíu cảm khái, bị phu xe cười nhạo một trận.

    “Bên ngoài loạn vẫn là bên ngoài loạn, Giang Nam chúng tôi là quê hương của cá và gạo (ý là trù phú), có thần tiên phù hộ, cho tới bây giờ đều là bình yên vô sự. Hơn nữa, mấy đại thế gia trong thành Hàng Châu cũng không phải ăn chay, dưới trướng cũng ngầm nuôi quân đội đấy. Trước kia có một nhóm thổ phỉ từ khu vực Cống Châu, Cát An lén lút mò tới, còn chưa vào thành, liền để những thế gia kia nghe được tin tức, ngay đêm đó liền dẫn người tiêu diệt.”

    Trần Trí nói: “Ồ? Là thế gia nào thế?”

    Phu xe nói: “Hình như là Dung gia? Nếu không phải thì là Lâm gia. Tổng cộng có mấy nhà này thôi mà.”

    Sau khi tiễn phu xe đi, người làm Ngô gia đã vào thành rồi. Thiếu phu nhân chết ở trên đường, bọn họ tự thân khó bảo toàn, dĩ nhiên sẽ không nhiều chuyện quản Trần Trí bọn họ có vào thành được hay không. Trần Trí cũng không có ý định dựa vào bọn họ, chẳng qua là, những thủ đoạn kia của y, không thích hợp triển lộ trước mặt Dung Vận cho lắm, bất giác có chút chần chờ.

    Dung Vận cực kỳ nhạy cảm, Trần Trí nhíu mày một cái, liền biết y đang suy nghĩ gì, tự động móc ra một tấm vải bịt mắt lại: “Sư phụ, Người có thủ đoạn gì cứ sử hết ra đi.”

    Học trò chu đáo như vậy đi đâu tìm được?

    Trần Trí cảm động xoa xoa đầu hắn, sau đó ôm lấy hắn, bay lên không vượt qua tường thành, rơi vào bên trong.

    Sau khi Dung Vận bỏ tấm vải ra, thầm nói: Sư phụ quả nhiên có chuyện gạt hắn.

    Hắn đột nhiên kéo cánh tay Trần Trí: “Sư phụ, con là đệ tử nối dòng của Người phải không?”

    Trần Trí do dự một chút, cảm thấy nối dòng hai chữ này mình nhận thì hổ thẹn, dẫu sao những năm này, kiến thức của Dung Vận cơ bản dựa vào tự học, điều duy nhất mình làm, chính là không ngừng thúc giục năng lực tự lực cánh sinh của hắn.

    Sự chần chừ của y rơi vào trong mắt Dung Vận, lại là có ý khác, lập tức hốc mắt ửng đỏ, mắt thấy sắp xảy ra một trận cuồng phong bão vũ, Trần Trí cuối cùng mở miệng: “Ngươi là đồ đệ đầu tiên ta nhận, có lẽ cũng là người cuối cùng. Đáng tiếc không thể dạy ngươi tử tế.”

    Dung Vận nhất thời mây đen chuyển nắng ráo: “Không quan trọng, sư phụ, cuộc sống của chúng ta còn rất dài, Người có thể từ từ dạy con.”

    Trần Trí cười một tiếng. Rất dài? Có thể dài bao lâu chứ, chẳng qua là hai năm, hơn bảy trăm ngày.

    Dung Vận nói: “Sư phụ, Người nói con là đồ đệ thứ nhất cũng là đồ đệ cuối cùng của Người, chính là nói, con là ngươi truyền nhân duy nhất.”

    Trần Trí nói: “Nói như vậy cũng đúng.”

    Dung Vận mở to hai mắt, mong đợi hỏi: “Sư phụ sẽ dạy cho con bản lãnh của Người chứ?”

    Ánh mắt hắn quá mức thuần khiết, khiến cho Trần Trí cái bánh quẩy già này do dự một cái chớp mắt mới trả lời: “Nếu như ngươi biểu hiện tốt.”

    Dung Vận hài lòng cười: “Sư phụ, con sẽ rất nghe lời. Nếu như có việc gì làm không tốt, sư phụ nói với con, con nhất định sẽ sửa.”

    Trần Trí chỉ có thể xoa xoa đầu hắn.

    Dung Vận âm thầm đếm số lần sư phụ xoa đầu mình, nghĩ lần này ra ngoài thật là quá tốt!

    Trần Trí không lập tức mang Dung Vận trở về Dung gia, mà là tìm một khách điếm ở. Nhưng mà ở không bao lâu, nha dịch tìm tới cửa, muốn tra giấy phép. Trần Trí mặc dù có, nhưng là khu vực bên ngoài, rất có thể sẽ bị cưỡng chế đuổi đi, đang chuẩn bị đường chạy, Dung Vận lấy ra một thẻ đồng lớn chừng bàn tay, trên đó viết chữ Dung.

    Sắc mặt nha dịch lập tức thay đổi, sau khi trố mắt nhìn nhau, cung cung kính kính gọi một tiếng Dung thiếu gia.

    Sau khi Thôi Yên và các lộ quân phản loạn tấn công kinh thành, khu vực Giang Nam liền bị các đại thế gia chiếm lĩnh, mặc dù nha môn còn ở trên mặt nổi, nhưng người nắm quyền thực sự đã sớm thay đổi. Lạc đà gầy vẫn lớn hơn ngựa, bọn họ biết Dung gia suy vi, cũng không dám lạnh nhạt chút gì.

    Đuổi nha dịch đi, Dung Vận quay đầu liền bắt gặp ánh mắt không đồng tình của Trần Trí.

    Dung Vận nói: “Có sư phụ ở bên, con không sợ.”

    Ngươi không sợ ta sợ.

    Trần Trí tức giận nghĩ: Y vẫn chưa chuẩn bị tốt tâm lý đơn độc đối địch đám đông.

    Dung Vận đi qua cọ cọ cánh tay y: “Sư phụ không phải muốn con nhất thống thiên hạ sao? Bây giờ phải chuẩn bị luôn, con phải vực dậy Dung gia lần nữa, sớm muộn cũng phải đối đầu với bọn họ.”

    Trần Trí nói: “Ngươi còn nhỏ.”

    Dung Vận lầu bầu nói: “Khi sư phụ bảo con xem 《 Nguyệt hạ ký 》 đâu có nói như vậy đâu.”

    Trần Trí nói: “Còn cãi?”

    Dung Vận vội vàng nói: “Đều nghe sư phụ.”

    Cũng đã tiên trảm hậu tấu, y còn có thể thế nào?

    Lập tức, Trần Trí liền trả phòng, mang Dung Vận trở về Dung gia.

    Là một trong mấy đại thế gia có nguồn gốc lâu đời nhất ở Giang Nam, Dung gia tổ trạch diện tích mênh mông, đứng ở cửa, liền có thể cảm nhận được gốc rễ sâu xa của một thế gia hơn trăm năm. Dung Vận còn chưa gõ cửa, người làm bên trong đã nhận được tin, chờ ở bên cổng từ sớm, bọn họ đến một cái, liền đón vào.

    Dung gia bên ngoài nhìn lớn, bên trong đi vào càng sâu.

    Đi hết một viện lại một viện nữa, vừa vào nhà lại vào nhà nữa, thật là như mê cung khiến cho người hoa cả mắt, nhưng Trần Trí là người đã ở quen hoàng cung, gật gật đầu, cũng không lộ ra vẻ giật mình gì.

    Dung Vận thấy ánh mắt sùng kính của người làm, trong lòng rất là thoải mái.

    Người làm một đường đưa bọn họ đến “Cổ Âm Hiên” Dung Vận trước kia ở: “Thời gian công tử không có ở đây, chúng tiểu nhân vẫn luôn dọn dẹp. Đồ vật bên trong một món cũng chưa từng xê dịch.” Hắn vốn định sắp xếp Trần Trí viện bên cạnh, bị Dung Vận một hơi bác bỏ: “Sư phụ và ta ở cùng nhau.”

    Chủ muốn thế nào thì khách thế đó, Trần Trí tất nhiên sẽ không có dị nghị.

    Sau khi vào ở, Trần Trí không nhịn được hỏi tới dự định ngày sau của hắn.

    Dung Vận nói rõ ràng mạch lạc: “Ban đầu cha con bởi vì dùng binh khí đánh nhau qua đời, mẹ ta sau đó cũng đi theo, La gia dùng binh khí đánh nhau kia Tri phủ đã xử trí. Trên bề nổi nhà chúng con cùng các đại thế gia cũng không có vạch rõ thái độ, cho dù con trở lại, bọn họ cũng sẽ không đối phó con ngoài sáng.”

    Trần Trí nói: “Ám tiễn khó phòng.”

    “Cho nên, con muốn kết giao xa mà đánh gần!” Dung Vận nói.

    Trần Trí nói: “Kết giao xa mà đánh gần thế nào?”

    Dung Vận nói: “Hồ gia gia chủ cùng nhà con là kết giao nhiều đời, nể tình cha mẹ đã qua đời của con, hắn tất nhiên sẽ không làm khó con. Ngô gia ấy à, dầu gì chúng ta cũng đã cứu giúp tiểu thiếu gia nhà bọn họ, bọn họ lại mới vừa trải qua một trận nội đấu, tất nhiên sẽ không lập tức trở mặt. Cho nên, chỉ cần con viết thư nhượng bộ mấy đại thế gia ở Kim Lăng, sau khi trấn an bọn họ, liền có thể động thủ với Lâm gia.”

    Trần Trí: “…”

    Trần Trí chớp chớp mắt: “Ngươi nói Lâm gia nào?”

    Dung Vận nói: “Chính là Lâm gia ở bên bờ Tây Hồ, Lục Liễu Ấm đó.”

    Đó không phải là nhà mà Đàm Thúc lẩn vào hay sao?

    Trần Trí liếm liếm môi khô, đầu suy nghĩ cách ngăn cản hắn thật nhanh.

    Dung Vận chú ý thấy sắc mặt y không đúng: “Sư phụ biết người Lâm gia?”

    Hắn cung cấp ý tưởng vô cùng tốt, Trần Trí thuận thang trèo xuống: ” Không sai, ta cùng Lâm Chi Nguyên của Lâm gia có mấy lần gặp mặt. Xem cách làm người của hắn, ngược lại không hổ là một quân tử, để ta nói chuyện với hắn xem xem, nói không chừng sẽ trở thành một cánh tay đắc lực của ngươi.”

    Dung Vận ghen nói: “Tương tri của sư phụ khắp thiên hạ, ngày sau nhất định phải nói trước cho con biết, suýt nữa chọc sư phụ không vui.”

    Trần Trí nói: “Lâm gia đặt một bên được rồi, ngươi còn có tính toán gì?”

    Dung Vận nói: “Vậy thì Ngô gia đi. Dù sao bọn họ vừa nội đấu một trận, tổn thương nguyên khí nặng nề.”

    Hai người đang nói đến Ngô gia, người làm liền nói Ngô gia đưa thiếp mời đến cửa, thật là đi hỏng giày sắt tìm không thấy, lúc thấy hoàn toàn không phí công.

    Ngô gia phái tới hai người, một là bà vú của Thiếu nãi nãi, còn một người chính là Ngô thiếu gia mới vừa thành quả phu. Thiếu gia kia cặp mắt hơi đỏ, tựa hồ đã khóc rất nhiều, ngược lại nhận được của Trần Trí mấy phần hảo cảm.

    Ngô thiếu gia vừa gặp mặt liền tha thiết cảm tạ một phen, sau đó tặng một phần hậu lễ.

    Trần Trí thấy Dung Vận nhìn mình, nhất thời có chút lúng túng. Tuy nói y là sư phụ của Dung Vận, nhưng nơi này là Dung gia, đối tượng Ngô thiếu gia tặng đồ cũng là Dung Vận, mình bất luận là tiếp nhận hay là từ chối đều là vượt quá chức phận.

    Cũng may Dung Vận cơ trí, nói: “Con thấy mấy thứ đồ này cũng vô cùng thích hợp sư phụ, Ngô thiếu gia đã có ý tốt, con liền thay sư phụ nhận.”

    Trần Trí gật đầu một cái.

    Ngô thiếu gia tựa như lúc này mới chú ý tới Trần Trí, ôm quyền nói: “Ngưỡng mộ Bi Ly tiên sinh núi Tứ Minh đã lâu, đáng hận tục vụ quấn thân, không thể bái kiến, hôm nay gặp mặt quả nhiên hơn danh tiếng gấp trăm lần.”

    Trần Trí mỉm cười nói: “Có thể thấy danh tiếng của ta không tốt lắm.”

    Ngô thiếu gia nụ cười cứng đờ.

    Trần Trí nói: “Ta nói đùa, Ngô thiếu gia bỏ qua cho.”

    Ngô thiếu gia cười khan nói: “Bi Ly tiên sinh thật là thú vị.”

    Ba người lại trò chuyện một hồi, Ngô thiếu gia đột ngột hỏi tới lúc vợ mình sinh nở, biểu hiện của mấy người hầu, ý nói, tựa hồ hoài nghi vợ sớm sinh cùng sinh khó, là bọn họ cản trở từ trong.

    Trần Trí cũng không nhìn thấy quá trình sinh nở, tự nhiên không tiện mở miệng, Dung Vận thì nói bọn họ đều ở bên trong buồng xe, bọn họ là đàn ông bên ngoài, tình hình cũng không rõ lắm.

    Ngô thiếu gia tựa hồ đã sớm ngờ tới câu trả lời, vẫn cứ cảm ơn lần nữa.

    Sau khi hắn đi, Trần Trí than thở: “Người cao thủ kia ngược lại vẫn ổn, chỉ sợ bà vú, nha hoàn cùng phu xe phải gặp tai ương.”

    Dung Vận thấy y quan tâm, lập tức phái người đi tìm hiểu tin tức Ngô gia.

    Quả nhiên, ngày hôm sau liền có tin tức gửi lại, nói Ngô gia nửa đêm mang ba thi thể đi ra, bởi vì đêm quá tối, bọn họ lại chôn gấp, không thấy rõ mặt, nhưng là căn cứ vóc người, hẳn là một nam hai nữ.

    Dung Vận lập tức ca công tụng đức một phen đối với việc Trần Trí liệu sự như thần, nói đến mức Trần Trí gần như hoài nghi mình có phải không nên làm thần tiên, mà đổi nghề đi làm thần côn hay không.

    Ngoài ra, Ngô gia còn bổ sung thêm một tin tức quan trọng.

    Đại phòng Ngô gia mặc dù bị đánh bại, nhưng là Đại tiểu thư của đại phòng hôm nay đang ở trong Tây Nam Vương phủ, nghe nói là sắp đón vào cửa làm Vương phi, cho nên nhị phòng cũng không dám làm gì quá đáng đối với đại phòng.

    Chương 38: Sư đồ Chi tình (8)

    “Con không sợ chết, con lo liên lụy đến sư phụ.”

    Trần Trí nghe vậy, theo bản năng hỏi: “Đại tiểu thư là nam hay nữ?”

    Người làm ngẩn người, cẩn thận nói: “Hẳn là nữ. Năm ngoái, Ngô gia có ý cùng Lâm gia kết thông gia, nhưng vì Đại thiếu gia Lâm gia thái độ lãnh đạm mà đành thôi.”

    Dung Vận nói: “Đáng tiếc, nữ dòng chính thích hợp để liên hôn của mấy đại thế gia chỉ có một mình Ngô gia Đại tiểu thư, nếu không, cũng sẽ không bình tĩnh như vậy.” Giọng đúng kiểu e sợ thiên hạ bất loạn.

    Trần Trí lắc đầu: “Chỉ sợ kết hôn không thành.”

    Dung Vận tò mò hỏi tại sao.

    Trần Trí cảm thấy chuyện Trần Hiên Tương đoạn tụ ngày sau nhất định cả thiên hạ đều biết, cho nên Dung Vận mới có thể nhìn không vừa mắt, cho nên cũng không vòng vo, nói thẳng.

    Dung Vận nghe xong, đầu lập tức khởi động, cảm thấy trong những nhà này cất giấu rất nhiều cơ hội đâm thọc, giựt giây người làm điều tra nhiều hơn nữa.

    Người làm nói: “Những năm Thiếu gia không ở nhà này, Lỗ tiên sinh vẫn luôn chú ý động thái của các nhà, còn ghi chép cặn kẽ.” Sau một lát, liền trình mấy xấp ghi chép thật dày lên.

    Dung Vận gọi Trần Trí cùng ngồi xuống xem.

    Trần Trí vừa nói không có hứng thú, vừa xem rất chăm chú.

    Ghi chép hết sức tường tận, không chỉ có khái quát các đại thế gia, còn có oán hận chất chứa nhiều đời giữa các nhà, miêu tả chỉ đôi ba lời, mà nội dung phong phú, đọc đến chỗ xuất sắc, Trần Trí cơ hồ muốn vỗ bàn hô tuyệt.

    Nói thí dụ như Đại lão gia Ngô gia căm ghét Tam lão gia Hồ gia hạng khoa thi cao hơn ông, mướn một người phụ nữ xấu xí ôm một thùng nước vo gạo cản kiệu trên đường phố, cứ nhất định nói là đã cùng Tam lão gia ở trong ruộng mây mưa một lần, sinh ra một thùng nước. Tam lão gia Hồ gia bị cười nhạo trên đường phố, nào có chịu thôi, ngày hôm sau kêu một đám ăn mày, ở trước cửa nhà Ngô gia rải tiền đồng, nói là hưởng dụng Đại lão gia Ngô gia một đêm, quên để lại tiền, cố ý chạy tới dâng lên.

    Lại tỷ như Phòng gia ở Kim Lăng có một Thất tiểu thư xinh đẹp, Dung gia cùng Cổ gia đều có thiếu gia cầu cưới. Cổ gia chính là con trai trưởng nối dòng, thân phận hiển quý, vốn tưởng rằng cuộc hôn nhân này mười phần chắc chín, ai ngờ Thất tiểu thư kia khóc nháo đòi gả tới Dung gia. Sau đó có người nhiều chuyện cố ý nhìn gặp thiếu gia hai nhà, viết ra 《 Song lang ký 》, cố ý chỉ ra con trai trưởng của Cổ gia tướng mạo xấu xí người dài, dáng như vượn lớn… Con trai Dung gia tài mạo song toàn, phong độ ngời ngời… Đây đúng là thọc tổ ong vò vẽ. Cổ gia chẳng những đưa người lắm chuyện kia tới công đường, còn cho người con trai trưởng kia cưỡi ngựa dạo một vòng để cải chính tin đồn. Thế nhưng không bao lâu, có lời đồn đãi nói rằng người tướng mạo đường đường kia cũng không phải là Cổ Đại thiếu gia, mà là một kép hát ở kinh thành, lại huyên náo khắp thành. Có điều cuối ghi chép đã nói một lời công bằng rằng, con trai trưởng Cổ gia kia đúng là thân dài chân ngắn, nhưng tướng mạo không kém, cũng không đến nổi mời người giả trang.

    Những nội dung này, Dung Vận khi còn bé cũng có nghe đồn, nhưng thấy sư phụ hứng thú, cũng góp vui theo, bình đầu luận đuôi.

    Hai người nói một ngày, miệng khô lưỡi khô, cho ra cái kết luận, những thế gia này bề ngoài sáng sủa, bên trong xấu xa, trong miệng nói đạo đức cao thượng, nhưng động thủ thì nhà nào nhà nấy đều vô liêm sỉ không kém gì nhau.

    Trần Trí đột nhiên nói: “Những thế gia này ngày thường mặc dù cãi nhau ầm ĩ, nhưng lui tới thường xuyên, quan hệ vẫn coi là được, hà cớ gì đột nhiên muốn lấy mạng cha ngươi?”

    Có lẽ là vì biết Dung Vận chính là Yến Bắc Kiêu cùng Thôi Yên, y hỏi rất trực tiếp.

    Dung Vận không giận ngược lại còn thích, cảm thấy sư phụ đã coi mình là người của mình mới hỏi như vậy, liền nói: “Quản gia tra xét rất lâu, việc La gia gây sự đích xác là do những thế gia khác giựt giây ở sau lưng, nhưng, cha con chết rất kỳ hoặc, cao thủ hộ vệ nhà mời nói, giống như ‘Mai Hoa Sát’ đã hạ thủ. Nhưng gia chủ La gia một mực nói rằng mình không có mướn sát thủ, cộng thêm lúc ấy tình cảnh hỗn loạn, sát thủ đã sớm bỏ trốn, chuyện này dĩ nhiên là không nói rõ ràng.”

    Trần Trí vẫn là lần đầu nghe nói cụ thể sự việc, biểu cảm hết sức nghiêm túc: “Vậy ngươi tại sao lại đi Tứ Minh?”

    Dung Vận không chút giấu giếm: “Quản gia hoài nghi hung thủ là sát thủ ‘Mai Hoa Sát ‘, cho nên nhờ người mua tình báo, biết bọn họ âm thầm có quan hệ với môn phái tu chân. Để cẩn thận, cũng muốn gửi con vào trong môn phái tu chân.”

    Trần Trí đột nhiên tò mò thiết lập nhân vật Trần Bi Ly ban đầu. Nếu như gã là người tu chân, vậy Dung Vận thuộc môn hạ của gã, hẳn học được chút tài lẻ mới đúng, thế nhưng sách Giai Vô cho mình cũng không có liên quan đến phương diện này. Nếu như gã không phải, lão quản gia kia làm sao lại tìm tới y? Lòng ngứa ngáy như mèo cào, y không nhịn được hỏi ra lời: “Ngươi tại sao lại tìm tới ta?”

    Dung Vận nói: “Không phải tấm bảng bên ngoài của sư phụ nói thu nhận đệ tử tu đạo tám tuổi trở xuống sao?”

    Trần Trí: “…” Sửa lại một chút suy nghĩ, đại khái là ban đầu Trần Bi Ly muốn giả danh lừa bịp, thu nhận đồng nam, Dung Vận cùng lão quản gia liền ngu ngơ mắc câu, những thứ gã dạy có thể tưởng tượng được. Bây giờ đổi y làm sư phụ, Giai Vô không muốn để cho Dung Vận đi lệch đường, sách đặt trong thư phòng đều vừa hữu dụng vừa trực tiếp.

    Đã nói đến chỗ này, Dung Vận thuận thế hỏi điều nghi ngờ cất giấu ở trong lòng từ rất lâu ra miệng: “Sư phụ, nếu con là đệ tử duy nhất của Người, vì sao Người cho tới bây giờ vẫn không dạy con tu luyện như thế nào?”

    Trần Trí hỏi: “Hửm? Tu luyện?”

    Dung Vận gật đầu một cái, mong đợi nhìn y: “Bùa chú lần đó dán trên người con có tác dụng gì vậy?”

    Có một học trò thông minh là cảm giác gì?

    Đau đầu.

    Trần Trí ho khan một tiếng nói: “Không có gì, chỉ là bùa ra cửa bảo đảm bình an.”

    Dung Vận nói: “Ồ, con còn tưởng rằng là thứ giống như thuật ẩn thân.”

    Trần Trí: “…” Còn không phải là đau đầu bình thường.

    Dung Vận ngược lại không có dây dưa quá mức, lại hỏi: “Sư phụ còn biết pháp thuật gì? Có thể cho con mở mang tầm mắt hay không?”

    Trần Trí hít sâu một hơi nói: “Nếu ngươi nhất quyết muốn xem, vậy vi sư cũng không thể giấu giếm rồi.”

    Dung Vận hưng phấn mở to hai mắt nhìn y, chuẩn bị sẵn sàng vỗ tay.

    Trần Trí bứt ra một sợi tóc từ trên đầu hắn, nắm hai đầu, kéo thẳng nó: “Xem cho kỹ.”

    Dung Vận không chớp mắt lấy một cái.

    Trần Trí hơi dùng sức, tóc đứt. Y đắc ý hỏi: “Thế nào?”

    Dung Vận hồi lâu vẫn chưa hoàn hồn lại, sợ mình mới vừa rồi bỏ lỡ khoảnh khắc gì đặc sắc, để sợi tóc đứt trong bàn tay quan sát hồi lâu, vẫn không hiểu như cũ, không thể làm gì khác hơn là khiêm tốn thỉnh giáo: “Con không nhìn ra, xin sư phụ chỉ điểm cho.”

    Trần Trí ra vẻ đương nhiên nói: “Cái này có gì không nhìn ra, tóc đứt mà.”

    Dung Vận hỏi: “… Đây là pháp thuật gì?”

    Trần Trí lại bứt ra một sợi tóc từ trên đầu hắn, bảo hắn cầm hai đầu: “Ngươi dùng sức kéo về hai bên.”

    Dung Vận nghe lời dùng sức kéo tóc, sợi tóc bên tay trái từ từ trượt khỏi hai ngón tay hắn: “…”

    Trần Trí nhướng mày: “Ngươi nhìn đi, không có công lực nhất định không làm được đâu.”

    Dung Vận: “…”

    Trần Trí làm bộ không thấy ánh mắt u oán của hắn, cười híp mắt nói: “Luyện cho giỏi, đợi ngươi luyện giỏi rồi, liền phát hiện ra cảnh giới mới của cuộc sống.”

    Dung Vận nhìn về phía tóc một lúc lâu, mới ngộ ra nói: “Đệ tử thụ giáo rồi.”

    Trần Trí nghĩ: Ta còn không biết mình đang nói hưu nói vượn cái gì, ngươi lại thụ giáo rồi. Y hỏi: “Hiểu ra được điều gì?”

    Dung Vận nói: “Tu Di có thể ẩn trong hạt cải, hạt cải cũng có thể chứa Tu Di. Đây mặc dù là một sợi tóc, nhưng liên hệ đến thế giới đại nhàn.”

    Trần Trí lộ ra biểu cảm vạn phần hài lòng: “Rất đúng, ý ta chính là vậy.”

    Dung Vận nói: “Nhưng mà, sư phụ tại sao lại làm cọng tóc này đứt chứ.”

    Trần Trí nhìn tóc một hồi, trầm giọng nói: “Vi sư muốn nói với ngươi rằng, khi nên đứt là phải đứt.”

    Dung Vận bừng tỉnh hiểu ra: “Sư phụ, con hiểu rồi. Người yên tâm, con nhất định sẽ làm một người xuất gia đủ tư cách, cắt đứt trần duyên!”

    Trần Trí: “…” Bây giờ tát mình hai cái bạt tai, thừa nhận mới vừa rồi đều là đang nói nhăng nói cuội có kịp không?

    Trần Trí trong lúc vô tình đào cho mình một cái hố sâu, cả ngày tâm tình không tốt, dẫn đến cũng không thèm ăn. Dung Vận nhìn trọn trong mắt, cuống ở trong lòng, liền mời y tối đến dạo chơi Tây hồ, giải sầu một chút.

    Trần Trí mặc dù động tâm, nhưng nghĩ tới an nguy của Dung Vận, nhịn đau cự tuyệt.

    Dung Vận sao có thể không nhìn ra tâm tư của y, an ủi nói: “Cái gì tới sẽ tới, ẩn núp cũng vô ích. Hơn nữa, có sư phụ ở bên người, con chẳng sợ cái gì hết.” Thấy Trần Trí còn đang chần chờ, lại nói, “Chúng ta quang minh chính đại đi ra ngoài, ngược lại làm cho địch nhân núp trong bóng tối ném chuột sợ vỡ bình, không biết được ý đồ của ta. Chiêu này gọi là ‘Không thành kế’.”

    Trần Trí thấy hắn nói rõ ràng mạch lạc, không tiện phản đối nữa, liền giấu một hạt châu có khắc Mê Hồn trận ở trong tay áo.

    Ban đêm Tây hồ giống như tuyệt thế mỹ nhân mang mạng che mặt lụa đen, mặc dù mơ hồ nhìn không rõ lắm, nhưng càng câu hồn phách người, muốn ngừng cũng không được. Bờ hồ đỗ mấy chiếc họa thuyền, thỉnh thoảng có tiếng đàn tiếng cười nói truyền tới, tràn đầy vẻ ca múa mừng cảnh thái bình.

    Trần Trí cùng Dung Vận đi trên đường, liền nghe thấy có mấy thư sinh ngồi ở ven hồ rên rỉ than thở, quở trách những đạt quan quý nhân này không tự biết hiểm cảnh nước mất nhà tan, cả ngày tìm vui mua vui.

    Tiếng bọn họ oán trách hơi lớn, kinh động đến người trong họa thuyền.

    Một thanh niên mặt mũi tuấn tú từ họa thuyền đi ra, dưới chân điểm nhẹ một chút, liền rơi xuống trên bờ, phe phẩy cây quạt nói: “Huynh đài lời ấy sai rồi. ngươi làm sao biết trước khi ta tới đây, không làm chuyện hữu ích đối với đất nước chứ? Có khi, chuyện ta làm có ích hơn nhiều so với việc các ngươi không bệnh mà rên rỉ.”

    Mấy thư sinh bị nói mặt đỏ tới mang tai, muốn phản bác, lại sợ đắc tội quý nhân, lập tức liền muốn che mặt rời đi, lại nghe một đứa trẻ mười ba tuổi đột nhiên nói: “Cổ huynh lời ấy cũng sai rồi. Chuyện Cổ huynh làm chẳng lẽ có thể tách rời gia tài to lớn cùng học thức từ nhỏ được danh sư chỉ điểm được sao? Cổ huynh dựa vào sự ưu việt hơn về gia cảnh để chê bai người khác, khó tránh thắng không anh hùng.”

    Người được gọi là Cổ huynh nhìn về phía lời nói, liền thấy một thiếu niên đẹp không giống phàm nhân đứng dưới tàng cây, thản nhiên nhìn mình, lửa giận nhất thời tan thành mây khói, ngập ngừng nói: “Ngươi, ngươi là…”

    Thiếu niên kia dĩ nhiên là Dung Vận. Hắn cười híp mắt đi ra: “Khi Cổ bá bá đại thọ bốn mươi, ta từng theo cha đến chúc mừng.”

    Cổ huynh đột nhiên nhớ ra: “Ngươi là Dung Vận.”

    Dung Vận gật đầu một cái, giới thiệu với Trần Trí sau lưng: “Vị này là con trai trưởng của tam phòng Cổ gia, Cổ Nghị.”

    Trần Trí gật đầu với hắn một cái.

    Cổ Nghị ôm quyền nói: “Vị này chắc là Tứ Minh tiên sĩ đại danh đỉnh đỉnh! Ngưỡng mộ đã lâu ngưỡng mộ đã lâu, tương thỉnh không bằng ngẫu ngộ, nào nào nào, cùng vào bên trong nói chuyện.”

    Dung Vận từ chối.

    Cổ Nghị mặt không vui: “Hôm nay cũng không chỉ một mình ta đến.”

    Vừa nói, thuyền kia quả nhiên lại thêm mấy người nữa đi ra. Có trung niên có thanh niên, người nào người nấy khí độ phi phàm, Đàm Thúc cũng ở trong đó, có điều đứng xa, cũng không có tiếp lời.

    Dung Vận lên tiếng chào từ xa, vẫn mang Trần Trí đi đến họa thuyền người làm đã đặt từ trước.

    Trần Trí theo hắn đi mấy bước lại quay đầu, quả nhiên thấy trên chiếc họa thuyền kia có người vẫn còn đang nhìn về bên này. Đối phương không nghĩ Trần Trí sẽ quay đầu, sau khi ngẩn ra, lập tức gật đầu chào hỏi.

    “Sư phụ đừng nhìn!”

    Tay áo bị Dung Vận khẽ kéo một chút.

    Trần Trí cúi đầu nhìn hắn: “Những người đó ngươi đều quen?”

    Dung Vận nói: “Người của ba nhà Phòng, Cổ, Lâm ở Kim Lăng, hơn phân nửa là chạy đến vì Đại hội không thú vị kia.” Hắn không muốn nói nhiều, mang Trần Trí lên họa thuyền, bên trong ăn uống gì cũng có, chỉ là không có cô nương đánh đàn.

    Trần Trí mất hứng thở dài. Y không phải là tham luyến sắc đẹp, chẳng qua là thành tiên lâu như vậy, ngay cả khi giả trang hoàng đế đều là đồng tử kê, thanh tâm quả dục đến trình độ cao nhất, không khỏi sinh ra chút tâm lý phản nghịch.

    Dung Vận khuyên giải an ủi y: “Sư phụ là người xuất gia, phải giữ vững mới tốt.” Mày kia mắt kia, trông cần nghiêm túc bao nhiêu có nghiêm túc bấy nhiêu.

    Trần Trí cười gõ đầu hắn: “Nhỏ mà lắm trò, nói bậy nói bạ.”

    Mặc dù chỉ có hai người, nhưng Dung Vận cố gắng làm tốt vai trò chủ nhà, làm bầu không khí trở nên náo nhiệt, lấy cảnh đẹp Tây Hồ làm đề tài, dần dần kể đến các loại truyền thuyết đẹp đẽ khác. Rất nhiều truyền thuyết Trần Trí trước kia cũng đã nghe qua, chẳng qua là tình cảnh này người này, nghe lại là một cảm giác khác.

    Ăn ăn uống uống đến nửa đêm mới trở về.

    Ngày hôm sau Trần Trí liền thức dậy trễ chút, Dung Vận đã sớm luyện công xong, đang chờ y cùng dọn cơm. Một đêm trò chuyện thoải mái, tình nghĩa liền đột nhiên gắn bó hơn. Trần Trí đối với việc Dung Vận gắp thức ăn cho mình cũng thành thói quen, không từ chối.

    Sau khi ăn xong, Dung Vận cầm hai tấm thiệp mời ra: “Là thiệp mời Đại hội.”

    Trần Trí sớm đã đoán ra. Đối phương nếu là nhằm về phía thần tiên núi Tứ Minh mà tới, thì sẽ không bỏ qua mình. Y nhắc nhở Dung Vận: “Có thể người tới không có ý tốt.”

    Dung Vận nói: “Sư phụ không muốn đi chúng ta liền không đi.”

    “Ngươi không muốn đi sao?”

    “Con nghe sư phụ.” Hắn mặt đầy vẻ không vấn đề.

    Trần Trí dĩ nhiên không thể không đi. Y còn phải nghĩ biện pháp trợ giúp Dung Vận ở trong Đại hội thu phục hai nhà Lâm, Hồ. Nhưng mà từ Đại hội đến Hồ gia, y một chút đầu mối cũng không có, điều duy nhất có thể yên tâm chính là “Lâm Chi Nguyên” là người mình, y không phải một mình phấn đấu.

    Y nói: “Đi xem một chút cũng tốt.”

    Dung Vận lo lắng nói: “Nếu người của ‘Mai Hoa Sát ‘ cũng lẩn đi vào…”

    “Ta sẽ bảo vệ ngươi.” Trần Trí xoa xoa đầu hắn.

    Dung Vận lắc đầu nói: “Con không sợ chết, con lo liên lụy đến sư phụ.”

    Trần Trí cảm khái xoa xoa đầu hắn: “Đứa ngốc.”

    Dung Vận đột nhiên nói: “Sư phụ, con hai ngày nay không có cao lên.”

    Trần Trí nói: “Hửm?”

    Dung Vận uyển chuyển nói: “Con nghe người khác nói, sờ đầu nhiều, liền không cao được.”

    Một Thôi Yên lùn lùn?

    Trần Trí lòng tràn đầy mong đợi dùng sức xoa xoa đầu hắn.

    Dung Vận: “…”

    Càng đến gần ngày tổ chức Đại hội, bên trong thành giới nghiêm càng thêm gắt gao, họa thuyền cũng ngừng buôn bán, rất nhiều cửa tiệm cũng đóng cửa. Trần Trí cảm thấy hình thế như thế này, hoàng đế xuất hành cũng chỉ như vậy —— dĩ nhiên, nếu như gặp phải hoàng đế không có thực quyền gì giống như y, sợ rằng còn không có đãi ngộ tốt như vậy.

    Bởi vì tình hình trước Đại hội thế này, rất nhiều người kỳ vọng từ trong thâm tâm rằng Đại hội này tới sớm kết thúc sớm.

    Trần Trí cũng vậy.

    Trước Đại hội một ngày, Hồ gia đột nhiên cho người làm khi đi mua đồ, lén lén lút lút nhét tấm bái thiếp cho người làm Dung gia cùng đang mua đồ. Người nọ về đến nhà mới nhìn thấy bái thiếp, lập tức trình lên.

    Dung Vận vừa nghe là Hồ gia, mắt không chớp lấy một cái liền từ chối.

    “Chờ một chút.” Trần Trí vội vàng gọi hắn lại.

    Đây là cơ hội thật tốt đến gần Hồ gia, làm sao có thể tùy tiện bỏ qua.

    Y nói: “Cho hắn đi vào, nghe xem hắn nói thế nào cũng tốt.”

    Mặc dù Dung Vận rất không muốn, nhưng việc nghe lời sư phụ đã là tín điều của đời người, lập tức không do dự đồng ý.

    Sau khi nhận được câu trả lời, Hồ gia không có lập tức cho người đến, mà là đến nửa đêm canh ba, mới ngồi kiệu, len lén từ cửa sau đi vào. Dung Vận khi nghe được tin này, từng có một giây phút xung động muốn đuổi người ra ngoài, lại thông báo nha dịch, giam lại ăn cơm tù mấy ngày. Đáng tiếc, cái xung động này đối diện với Trần Trí liền thua trận, ngoan ngoãn mời người đi vào.

    Người tới là con trai gia chủ Hồ gia, Hồ Niệm Tâm.

    Tên nghe rất nữ tính, nhưng Trần Trí biết trong khuê danh của mẹ Dung Vận có một chữ “Tâm”, ý đồ đặt tên của gia chủ Hồ gia rất rõ ràng. Dây dưa triền miên lại trắng trợn nhớ nhung… Người ngoài vẫn là nên giả bộ câm điếc. Y tất nhiên cũng có thể hiểu được tại sao Dung Vận không thích Hồ gia.

    Hồ Niệm Tâm rất thức thời, biết mình không được hoan nghênh, cũng không nhiều lời khách sáo, thẳng thắn nói: “Đại hội ngày hôm sau, các ngươi không nên đi.”

    Dung Vận lạnh nhạt nói: “Thiệp mời là gia chủ Phòng gia phát, Hồ huynh không khỏi vượt quá chức phận nhỉ?”

    Hồ Niệm Tâm đã quen những lời âm dương quái khí của hắn, vẫn hòa nhã như cũ nói: “Đại hội này vốn là để đối phó ngươi cùng sư phụ ngươi, ngươi còn đưa tới cửa, còn không phải là dê vào miệng cọp sao?”

    Trần Trí biết mục đích của Đại hội này, Dung Vận lại không biết, đột nhiên nghe được, không khỏi cau mày: “Nhằm về phía ta cùng sư phụ?”

    Hồ Niệm Tâm nói: “Truyền thuyết Tứ Minh có thần tiên gây huyên náo bấy lâu, Giang Nam có ai không biết, có ai không hiểu? Phòng gia lần này mời môn phái tu chân tới, nói rõ là muốn hỏi dò lai lịch các ngươi.”

    Dung Vận lãnh đạm nói: “Ờ.”

    Hồ Niệm Tâm cười khổ nói: “Ta biết sự qua đời của bá phụ bá mẫu khiến ngươi rất thương tâm, đều có chút hiểu lầm đối với chúng ta. Nhưng ngươi suy nghĩ một chút, tình cảm của cha ta đối với mẹ ngươi, ngươi cũng biết…”

    “Im miệng.” Dung Vận hơi giận.

    Hồ Niệm Tâm vội vàng đổi lời nói: “Ý ta là, hai nhà chúng ta là qua lại nhiều đời, chẳng lẽ ngươi còn không hiểu chúng ta sao? Tuyệt sẽ không làm ra chuyện tổn thương các ngươi, ngươi có thể tin tưởng ta. Đại hội lần này, nhà chúng ta tuyệt đối đứng về phía ngươi.”

    Dung Vận nói: “Vậy ngươi biết Phòng gia mời môn phái tu chân nào không?”

    Hồ Niệm Tâm nói: “Nhiều thì không biết, chỉ biết là có liên quan với Mai Hoa.”

    Sau khi truyền lời lại, Hồ Niệm Tâm không có ở lâu, lại vội vã rời đi. Trần Trí thấy Dung Vận sắc mặt không tốt, an ủi: “Yên tâm, có sư phụ ở đây, tuyệt sẽ không để cho ngươi thua thiệt.”

    Dung Vận yên lặng hồi lâu, mới nói: “Mua người giết cha con, có thể là Phòng gia.”

    Trần Trí trả lời không được, có chút hối hận không có truy hỏi Giai Vô nguyên nhân diễn biến của chuyện này.

    Dung Vận thất thố chẳng qua là chốc lát, rất nhanh phấn khởi nói: “Bất kể có phải là Phòng gia hay không, ít nhất không thoát khỏi có liên quan đến ‘Mai Hoa Sát’.”

    Trần Trí nói: “Ngươi muốn báo thù sao?”

    Dung Vận thở dài nói: “Con có thể trả thù sao? Con nghe nói những người tu chân kia, dậm chân một cái có thể đánh ngã một ngọn núi, phất tay một cái có thể phất khô một mảnh hồ. So sánh với bọn họ, con quả thực quá nhỏ bé.”

    Trần Trí cũng là lần đầu nghe nói đạo sĩ lợi hại như vậy, trợn mắt há mồm gật đầu: “Đúng vậy.”

    Dung Vận cau mày: “Sư phụ cũng không đánh lại bọn họ sao?”

    Trần Trí nói: “Ta… Ờ thì, ta mặc dù cũng là nửa đạo sĩ, nhưng mà, vẫn chưa tu đến loại cảnh giới đó.”

    Dung Vận lập tức kéo tay y an ủi: “Sư phụ đừng nổi giận. Những thứ kia chẳng qua là truyền thuyết, nào có lợi hại như vậy. Con tin tưởng sư phụ mới là người giỏi nhất!”

    Trần Trí cười khan không dứt, trong lòng âm thầm suy nghĩ có nên bảo Giai Vô kéo quan hệ, để cho mình đi môn phái tu chân bổ túc một chút hay không.

    Hai đêm một ngày qua thật nhanh, rất nhanh tới ngày mở Đại hội.

    Dung Vận cố ý chuẩn bị cho Trần Trí cả người một bộ đồ mới trắng thuần như tuyết cùng một mặt nạ màu bạc tinh xảo. Trần Trí sau khi đeo lên, thật giống như phi thăng thêm lần nữa, cả người hiển lộ ra khí chất tiên gia cao vời vời không với tới.

    Dung Vận cũng mặc quần áo trắng giống vậy, chẳng qua là kiểu dáng đơn giản hơn chút.

    Hai người ngồi xe ngựa đi đến hội trường.

    Hội trường liền được lập trong một khu vườn bỏ trống. Nguyên chủ nhân đã đi xa là một võ tướng, nhà có một võ trường lớn, lúc này dùng để họp hết sức thích hợp.

    Trần Trí cùng Dung Vận đến không sớm không muộn, lúc đi vào, Hồ, Lâm, Cổ ba nhà đã đến, lại qua thời gian nửa nén hương, người của Ngô gia mới lững thững tới muộn. Chờ bọn họ đến đông đủ, người Phòng gia mới đi ra, tuyên bố Đại hội bắt đầu.

    Trần Trí tò mò bọn họ mở Đại hội sẽ nói gì, cũng không thể đi thẳng vào vấn đề chất vấn bọn họ nhỉ?

    Đúng như dự đoán, nếu là Dung Vận cùng Trần Trí không có ở đây, bọn họ có thể tiết kiệm thời gian, đi lên liền trực tiếp thảo luận làm sao đối phó núi Tứ Minh, làm sao diệt trừ thế lực còn lại của Dung gia, thế nhưng Dung Vận cùng Trần Trí lại tới, người Phòng gia tất nhiên phải làm bộ bày tỏ rằng Đại hội này là để gắn kết tình nghĩa các nhà, dẫu sao gần đây chiến loạn, chính là thời điểm liên kết lại, công kháng ngoại địch.

    Cổ gia và Phòng gia cùng ở Kim Lăng, đi lại rất gần, khi những người khác yên lặng , tất nhiên phải nhảy ra vỗ tay kéo bầu không khí đi lên. Bởi vì những người khác dự hội của Cổ gia đều là trưởng bối, nhiệm vụ gian nan mà lúng túng như vậy chỉ đành rơi vào trên người Cổ Nghị.

    Nhìn hắn mặt đỏ bừng, còn phải dùng sức vỗ tay, Trần Trí trong lúc cười nhạo, lại sinh ra chút đồng tình.

    Y chú ý Cổ Nghị quá lâu, khiến cho Dung Vận bất mãn, kéo nhẹ tay áo y gọi sự chú ý trở về.

    Mở màn xong, Phòng gia rốt cuộc nói đến chủ đề Đại hội hôm nay.

    Dung Vận cùng Trần Trí vốn là nghĩ không thông bọn họ định làm sao “Danh chính ngôn thuận” đối phó bọn họ, đến khi Phòng gia mang ra một người, bọn họ liền hiểu. Người hắn mang tới là người La gia.

    Gia chủ Phòng gia bề ngoài đại công vô tư thực tế thì mặt dày vô sỉ bày tỏ, nếu như gia chủ Dung gia đã chết, gia chủ La gia cũng đã nhận được trừng phạt thích đáng, như vậy, vấn đề ban đầu mà La gia cùng Dung gia phải bỏ hai mạng người mà vẫn chưa giải quyết được rõ ràng thì cứ tiếp tục giải quyết đi. Hơn nữa lần này mọi người không cần lo lắng sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, bởi vì có bọn họ mấy nhà phán xét tại chỗ.

    Trần Trí nhìn ánh mắt đen nhánh của Dung Vận, trong lòng lặng lẽ cầu nguyện cho gia chủ Phòng gia.

    Căn cứ kinh nghiệm xưa kia, gia chủ Phòng gia rất có thể chết đột ngột trong vòng một ngày.

    Chương 39: Sư đồ Chi tình (9)

    “Cám ơn sư phụ, con biết rồi.”

    Nói tới tranh chấp giữa Dung gia và La gia, thì phải bàn từ tổ tiên bọn họ bàn về. Tám đời trở về trước, bọn họ từng là người một nhà.

    Lão tổ La gia là con trai thứ Dung gia, bởi vì gia đạo Dung gia sa sút, bị đưa qua kế tục cho nhà giàu mới nổi họ La, một mực để bụng. Chờ sau khi trưởng bối La gia qua đời, thì trở lại nhận tổ quy tông, tiếng đẹp là “Thừa kế hương khói hai nhà”. Con cháu Dung gia vẫn chưa chết hết cơ mà, cần một con trai thứ đã đổi họ ngoài chạy tới thừa kế hương khói? Dung gia giận đến một phật xuất thế hai phật thăng thiên.

    Điều càng làm cho người ta tức giận vẫn ở phía sau, để cho tiện cúng tế, dựa vào việc La gia không người, Dung gia thế yếu, ông ta dứt khoát xếp bài vị của tổ tiên La gia đến gần từ đường Dung gia.

    Dung gia tất nhiên không muốn, nhưng tình thế người không thể quyết định được, biết làm thế nào?

    Con trai trưởng Dung gia lòng dạ ác độc, cắn răng cưới con gái Tri phủ lớn hơn mình mười tuổi, ở nhà thủ tiết, mượn thế lên, lần nữa đuổi tổ tiên La gia từ trong từ đường ra… Nói dễ nghe là mời đi ra ngoài.

    Lão tổ La gia không cam lòng, mua miếng đất đối diện từ đường Dung gia, xây lên một từ đường La Dung. Thật là tương đối khiến người ta bực mình.

    Mối ân oán này dây dưa trăm năm, cho đến khi Dung gia ngày càng mạnh mẽ, con cháu La gia mới rụt cổ lại. Chẳng qua là gần đây Dung gia không chịu tài trợ Tây Nam Vương, đắc tội những thế gia khác, bọn họ muốn liên thủ cho ông một bài học, âm thầm xúi giục La gia gây chuyện, mới dẫn tới thảm án này.

    Hôm nay, Dung gia một bên bị hại lại bị yêu cầu giải quyết tiếp cùng bên gây hại, có thể thấy lòng phán xét đã thiên vị đến không biên giới rồi.

    Nhưng mà, đối mặt với việc gây khó khăn thế tới ào ạt này, Dung Vận ung dung mỉm cười, bày sự thật, nói phải trái, thậm chí lấy bản dập gia phả ra, chỉ ra tổ tiên La gia đích xác đã bị gạch tên khỏi gia phả Dung gia, đã là người ngoài họ.

    So sánh ra, người La gia chỉ có thể cãi chày cãi cối.

    Dây dưa cho tới trưa, La gia bại trận, gia chủ Phòng gia lúc này ngừng vụ tranh luận này lại, nói: “Giờ không còn sớm, ta đã chuẩn bị rượu và thức ăn, mời chư vị nhập tiệc, có lời chúng ta để lúc sau nói tiếp.”

    Dung Vận chưa thỏa mãn liếm liếm môi, ngoan ngoãn nhìn Trần Trí bên người, đầy vẻ lời của thầy là mệnh lệnh.

    Trần Trí sống lưng thẳng tắp, theo bản năng muốn vuốt râu một cái, đến khi tay đặt trên cằm mới nhớ ra mình không có râu, không thể làm gì khác hơn là chuyển gãi gãi cằm: “Thịnh tình đưa ra, từ chối là bất kính.”

    Gia chủ Phòng gia ánh mắt hơi sáng, cười híp mắt dẫn tất cả mọi người nhập tiệc.

    Lúc mọi người nối đuôi mà vào, Hồ Niệm Tâm chậm lại bước chân, cố ý hướng về phía Trần Trí ra hiệu bằng mắt rằng ‘cẩn thận đề phòng ‘.

    Trần Trí mới nhìn một cái, liền bị Dung Vận kéo tay áo lại.

    Dung Vận nhỏ giọng nói: “Hắn tâm địa khó dò, sư phụ cẩn thận.”

    Người ta có lòng tốt nhắc nhở, làm sao lại thành tâm địa khó dò rồi? Trần Trí không đồng ý nhướng mày.

    Dung Vận nói: “Hắn nếu như biết bên trong có nguy hiểm, hôm qua đã nên báo cho chúng ta biết rồi. Hắn nếu như không biết, đó chính là tay không bắt sói quý, không cần làm gì mà nhận được sự cảm kích của chúng ta.”

    Trần Trí hiếu kỳ hỏi: “Trong đầu của ngươi sao lại có nhiều suy nghĩ như vậy?” Mấy năm này ở trên núi, chỉ có hai người bọn họ, làm sao thai nghén ra nhiều cảm ngộ về tranh đấu như vậy?

    Dung Vận hốc mắt liền đỏ, miệng liền mếu…

    “Ngừng! Ta không phải đang trách ngươi.” Trần Trí rất sợ hắn khóc ngay trước mặt mọi người, vội vàng dỗ hắn, “Ta đang khen ngươi thiên phú dị bẩm.”

    Dung Vận không hề tin: “Sư phụ không thích con nữa rồi.”

    Trần Trí muốn nói, ta từng nói thích ngươi lúc nào, có điều những lời này nói ra, cái túi khóc nhỏ này sẽ khóc ngay lập tức, không thể làm gì khác hơn là mỉm cười nói: “Làm gì có chuyện đó. Vi sư chỉ có một mình ngươi là học trò thôi.” Một học trò đã phải bận tâm như vậy, nhiều thêm mấy đứa nhất định sẽ lao lực mà chết.

    Dung Vận thở phào một cái hỏi: “Vậy con vĩnh viễn là đồ đệ duy nhất của sư phụ sao?”

    Được voi đòi tiên hả, Trần Trí vỗ vỗ đầu hắn, hàm hồ nói: “Xem biểu hiện của ngươi.”

    Dung Vận không nhận được câu trả lời khẳng định, trong lòng thất vọng tràn trề, nhưng lại nhớ tới những năm này mình từ “Bị sư phụ ghét” từng bước một đi về phía “Được sư phụ thích”, lại lần nữa tràn đầy lòng tin.

    Hai người dừng lại quá lâu ở phía sau, gia chủ Phòng gia không nhịn được đi ra kéo bọn hắn đi vào: “Dung tiểu đệ không nên khách khí, cứ coi như nhà mình, có cái gì không đủ cứ việc nói.”

    Dung Vận quả nhiên không khách khí, nói: “Trước kia ở nhà, ngồi vị trí chủ tọa chính là cha mẹ, đáng tiếc bọn họ đều không còn nữa rồi.”

    Gia chủ Phòng gia đang chuẩn bị trở về vị trí chủ tọa: “…” Thật vất vả vượt qua chướng ngại tâm lý ngồi xuống, ngẩng đầu một cái liền thấy Dung Vận nhìn mình không thèm che giấu, khiến những người khác cũng nhất loạt nhìn chăm chú, không thể làm gì khác hơn là hỏi: “Dung tiểu đệ có chuyện gì?”

    Dung Vận đỏ mắt, thút thít nghẹn ngào nói: “Hôm nay khách quý chật nhà, cha mẹ lại không duyên gặp gỡ, trong lòng ta quả thực đau buồn.”

    Gia chủ Phòng gia có thể nói gì đây? Chỉ có thể an ủi.

    An ủi hồi lâu, Dung Vận rốt cuộc thu nước mắt lại: “Ta muốn mời rượu cha mẹ ta.”

    Gia chủ Phòng gia cảm thấy chuyện này có chút không đúng, nhưng những người khác coi là chuyện đương nhiên, gật đầu, hắn cũng chỉ có thể cười nói được. Sau đó, Dung Vận liền vẩy một ly rượu lại vẩy một ly rượu về phía hắn.

    Những người khác trợn mắt há mồm nhìn gia chủ Phòng gia ngây người như phỗng.

    Gia chủ Phòng gia sớm đã đoán được, chịu đựng cục tức này, cũng vẩy ly rượu theo, cao giọng nói: “Nguyện Dung huynh đệ cùng em dâu ở trên trời nhắm mắt.”

    Những người khác cũng vẩy rượu theo.

    Rượu đầy đất tản ra thuần hương nồng nặc, thế nhưng tất cả mọi người đều không có khẩu vị, khô khốc ngồi dùng bữa.

    Được ăn nửa bụng, người làm Phòng gia vội vã chạy vào: “Gia chủ! Tiên… Tiên nhân tới rồi.” “Tiên nhân” ở đây cũng không phải là chỉ thần tiên, mà là tôn xưng người bình thường đối với tu sĩ.

    Ngoài Phòng gia ra, người của mấy đại thế gia khác đều vô tình hay cố ý đưa mắt hướng về phía Trần Trí cùng Dung Vận. Thế nhưng hai người như thể không biết, vẫn như cũ nên ăn thì ăn, nên uống thì uống, thản nhiên nhàn nhã.

    Gia chủ Phòng gia đã đứng lên chào đón, sau đó Cổ gia, Ngô gia, Hồ gia, Lâm gia theo thứ tự đứng dậy. Lâm Chi Nguyên, cũng chính là Đàm Thúc, lúc rời đi, cố ý nhìn về phía Trần Trí, Trần Trí còn chưa có phản ứng, Dung Vận đã liếc tới —— bị hắn nhìn chằm chằm như vậy, dĩ nhiên là ánh mắt gì cũng không truyền đạt thành công.

    Dung Vận hiểu lầm ánh mắt hắn là khiêu khích, đỡ Trần Trí đứng lên, cười lạnh nói: “Đại thiếu gia Lâm gia này thật là rất thú vị.”

    Trần Trí nghe ra giọng hắn bất thiện, vội vàng nói: “Có thể hắn không có ác ý.”

    Dung Vận mất hứng hỏi: “Sư phụ biết hắn sao? Sao lại nói đỡ cho hắn?”

    “Ta sao lại nói đỡ cho hắn à? Ta nói đỡ cho hắn là bởi vì…”

    Trần Trí vẫn chưa nghĩ ra lý do, Dung Vận đã càng thêm mất hứng rồi: “Sư phụ thực sự đang nói đỡ cho hắn?”

    Trần Trí: “…” Đứa trẻ mới nhỏ như vậy, đã khó xử trí thế này, lớn lên biết làm thế nào.

    Hai người đang giằng co, chợt có một giọng nữ lanh lảnh vang dội bên tai: “Mời Tứ Minh Chân nhân đi ra gặp mặt.”

    Trần Trí xoa xoa lỗ tai: “Tứ Minh chân nhân là ai?”
    Dung Vận vừa nhón chân giúp y xoa lỗ tai, vừa nói: “Tứ Minh Chân nhân là Người đấy.”

    Trần Trí: “…”

    Bước ra ngưỡng cửa, hương mai tươi mới, nhạt mà nhã xông vào mũi, khiến cho người ta tâm thần sảng khoái. Người của các thế gia người phân chia đứng ở hai bên cửa, đối diện cửa, ở giữa sân nhà, dựng một tấm kính bát quái rất lớn, phía trên có một thiếu nữ đang đứng, dáng người yểu điệu, váy màu hồng nhạt, lụa mỏng che mặt, chỉ lộ ra một đôi mắt to vừa sáng vừa tròn, từ trên cao nhìn chằm chằm bọn họ.

    Vừa bắt gặp đôi mắt dường như đã từng quen biết đó, Trần Trí liền câm bặt, tựa như bị ai đó dùng định thân thuật, ngơ ngác đứng, ngay cả khi bị Dung Vận kéo y cũng không có cảm giác gì.

    “Ngươi chính là Tứ Minh đạo nhân sao?” Cô gái kia đầu hơi nghiêng, nhìn y từ trên xuống dưới.

    Trần Trí nhìn nàng, muôn vàn suy nghĩ, muôn vàn điều không biết làm sao dồn lên trái tim, tựa như đắm chìm vào một thế giới khác, ngăn cách với đời.

    Dung Vận lần đầu tiên thấy Trần Trí thất thố như vậy, lửa ghen thiêu đốt, tiến lên một bước, nửa ngăn ở trước mặt y, đối diện với thiếu nữ: “Ngươi người này cực kỳ không có quy củ, trước khi hỏi người khác không biết tự giới thiệu trước sao?”

    Thiếu nữ cũng không giận, nhẹ nhàng nhảy xuống từ trên kính bát quái, đi tới trước mặt Dung Vận, ngẩng đầu nhìn Trần Trí: “Sư phụ ta muốn gặp ngươi.”

    Sau lưng không có tiếng đáp, Dung Vận không nhịn được quay đầu, lại thấy Trần Trí đôi mắt chảy ra hai hàng lệ.

    “Sư phụ?” Dung túi khóc bản thân khóc nhiều lần như vậy, vẫn là lần đầu thấy sư phụ khóc, trong lòng đại loạn, lập tức không để ý gì hết, ôm lấy y hỏi: “Sư phụ, Người sao thế? Có gì ủy khuất? Nói cho con, con báo thù cho Người.” Dứt lời, còn không quên hung hăng trừng cô gái kia một cái.

    Cô gái kia vốn cảm thấy Tứ Minh đạo nhân khóc mà chẳng rõ nguyên do, bị hắn trừng một cái, càng cảm thấy không giải thích được: “Sư phụ ta muốn gặp ngươi, không nhất định muốn giết ngươi, khóc cái gì?”

    Dung Vận đang muốn phản bác, bị Trần Trí bụm miệng lại. Trần Trí thu lại cảm xúc, nói giọng khàn khàn: “Sư phụ ngươi ở nơi nào?”

    Nhìn thiếu nữ lên sàn còn phải chân giẫm kính bát quái, cách sư phụ nàng lên sàn có thể tưởng tượng được —— võ đường trống trải phủ kín hoa mai, bốn phía vây giá gỗ một vòng, sa mỏng treo rủ, gió phất một cái, liền như sóng lớn lớp lớp dập dềnh. Chính giữa sân, có một căn phòng bằng trúc sơn trắng, cửa phòng hé mở, lộ ra ánh sáng nhạt màu cam.

    Trần Trí giẫm lên cánh hoa mai đi tới trước cửa, đang muốn đẩy cửa, liền nghe bên trong có một giọng nam nói: “Chậm đã. ‘Thiên hướng nhất trung phân thể dụng, nhân vu tâm thượng khởi kinh luân.’ Đạo hữu bái sư tại nơi nào?”

    (Bụi: Thiên hướng nhất trung phân thể dụng, nhân vu tâm thượng khởi kinh luân. 天向一中分体用,人於心上起经纶 Câu này trong Quan Dịch ngâm观易吟 của Thiệu Ung, một nhà thơ lớn đời Tống, TQ, ý cả bài thơ nói về quan điểm của ông về nhân sinh vũ trụ, trời, con người và vật chất)

    Trần Trí cũng không dài dòng, vừa đẩy cửa vừa nói: “Hoàng Thiên nha.”

    Bên trong đột nhiên “Coong” một cái, tựa như vật nặng rơi xuống đất.

    Trần Trí vội đi vào trong, vừa đúng lúc nhìn thấy một nam tử cao gầy từ dưới đất bò dậy. Bốn mắt nhìn nhau, nam tử nói: “Ngủ cùng đất, có thể cảm thụ hơi đất.”

    Trần Trí nói: “Ta đúng là nghe được hơi thở trong lời nói của ngươi.” ( hơi đất – địa khí – 地气 và hơi thở – để khí – 底气đồng âm)

    Nam tử kia nhìn y từ trên xuống dưới, ánh mắt không khác gì thiếu nữ mới lớn: “Ngươi nói ngươi đến từ Hoàng Thiên nha… Ngươi là tiên nhân?”

    Trần Trí gật đầu: ” Ừ.”

    Nam tử kia đi vòng quanh y một vòng, đột nhiên đưa tay muốn ôm, dọa cho Trần Trí vừa đẩy vừa đạp mà tránh. Nam tử kia vuốt ve ngực vừa bị đẩy, hưởng thụ mà híp mắt lại: “Quả nhiên là tiên khí mà.”

    Trần Trí không nhịn được nói: “Rõ ràng là hiềm khí mà.” (hiềm khí: ghét bỏ, đồng âm với tiên khí)

    Nam tử kia không để tâm, từ trong ngăn kéo lấy bánh trà ra, gọi Trần Trí ngồi vào: “Điện Phù Du của ta xây lâu như vậy, vẫn là lần đầu tiên chiêu đãi thần tiên, nếu không được chu đáo, xin được lượng thứ. Mời ngồi.”

    Trần Trí nói: “Xin thỉnh giáo…”

    Nam tử kia buông bánh trà xuống đứng lên, cầm một bó hoa mai trắng cắm ở trong bình hoa, nghiêng người khẽ ngửi: “Tại hạ Mai Số Cung chủ Mai Nhược Tuyết.”

    Trần Trí ôm quyền nói: “Ngưỡng mộ đã lâu ngưỡng mộ đã lâu.”

    Mai Nhược Tuyết cắm hoa mai trở về trong bình hoa, ngồi xuống tiếp tục tách bánh trà: “Trà này là ta đặc biệt mua từ chân núi Côn Lôn, nghe nói vị trà ngọt, màu sắc tươi non, dư vị lưu mãi.”

    Trần Trí nói: “Không biết Mai Cung chủ gọi ta tới, có gì chỉ giáo.”

    Mai Nhược Tuyết lại bỏ trà bính xuống, tay vẫy về phía bình hoa, bó hoa mai kia liền nhảy vào trong lòng bàn tay của hắn. Hắn cúi đầu khẽ ngửi cánh hoa: “Ta nghe nói Tứ Minh có thần tiên, sinh lòng ngưỡng mộ, mạo muội viếng thăm, xin tiên nhân đừng phiền lòng.”

    Trần Trí nói: “Không dám không dám.”

    Mai Nhược Tuyết nhìn y một hồi, thấy không còn gì khác phải nói, lần nữa cắm hoa mai trở về: “Bánh trà này là vật quý giá ta cất giấu nhiều năm, ta ngày thường cũng không nỡ uống.”

    Trần Trí chờ hắn ngồi xuống, mới hỏi: “Không biết Mai Cung chủ cùng Phòng gia có quan hệ như thế nào?”

    Mai Nhược Tuyết lập tức đứng lên, đi lấy hoa mai.

    Trần Trí hết nhẫn nại: “Hoa mai kia có gì ảo diệu, làm Cung chủ quyến luyến không thôi.”

    Mai Nhược Tuyết bưng hoa mai nói: “Tiên nhân gọi ta là Cung chủ, ta tất nhiên phải thể hiện ra vẻ băng thanh ngọc khiết, khiến người yêu mến nhất, khiến cho tiên nhân khắc sâu ấn tượng với ta.”

    Trần Trí: “…”

    Để lấy được ấn tượng tốt, hắn dứt khoát ôm hoa mai không buông tay, ghé mặt vào trong bó hoa, cười híp mắt nói: “Ta cùng Phòng gia kia không quen không biết, là hắn viết thư nói có biện pháp có thể gặp tiên nhân, ta mới tới xem một chút.”

    Trần Trí nói: “Không biết Cung chủ có từng nghe qua ‘Mai Hoa Sát’?”

    Mai Nhược Tuyết nói: “Chẳng qua là trò vặt vãnh của tên đệ tử bất hiếu mà thôi, chẳng lẽ tiên nhân cũng cảm thấy hứng thú đối với thứ này? Ờ, đúng rồi, tiên nhân đảm nhiệm chức vụ tại Hoàng Thiên nha, rất nhiều điều bất tiện, nếu có việc gì cần giết người cướp của cũng không tiện tự tay xuất thủ, tiên nhân cứ nói với ta, đảm bảo làm thỏa đáng.” Hắn có quen biết với mấy tu sĩ Bồng Lai, đối với chuyện trên trời cũng biết một hai.

    Trần Trí nói: “Nếu ta muốn tra khách hàng của một vụ mua bán…”

    “Chuyện này có khó khăn gì.” Mai Nhược Tuyết lập tức kêu người đi tìm đệ tử sáng lập nên tổ chức “Mai Hoa Sát” đó.

    Đệ tử kia ngay tại bên trái, sau khi nghe tin rất nhanh liền chạy tới.

    Mai Nhược Tuyết vừa nói ra yêu cầu, đệ tử kia lập tức tỏ ra khó xử: “Không phải đệ tử không muốn nói, chẳng qua là ngành có quy định của ngành, con…”

    Mai Nhược Tuyết lười nghe gã lải nhải, dứt khoát hỏi: “Muốn chết phải không?”

    Đệ tử kia đã quen tính khí của sư tôn, không dám nói nhiều, chỉ đành nói: “Sư phụ có lệnh, đệ tử không dám vi phạm, có điều đệ tử ở bên ngoài làm ăn dù sao cũng phải giữ tín nghĩa. Con mặc dù có thể nói tin tức này ra, nhưng cũng phải báo cho hắn một tiếng.”

    Mai Nhược Tuyết thấy Trần Trí không phản đối, liền phất tay một cái nói: “Tùy ngươi.”

    Đệ tử kia hỏi: “Không biết sư phụ muốn tra vụ làm ăn nào?”

    Trần Trí nói: “Gia chủ Dung gia Dung Ngọc Thành ở Hàng Châu.”

    Đệ tử kia nói: “Vụ mua bán này không cần tra xét, con còn nhớ, người mua chính là gia chủ Hồ gia Hồ Việt.”

    Trần Trí ngẩn người. Bởi vì biết trước Hồ gia cũng giống Lâm gia, sẽ nương nhờ Dung Vận, lại có Hồ Niệm Tâm đêm qua ngầm báo tin trước, y đã loại bỏ Hồ gia ra khỏi danh sách hiềm nghi, không ngờ kết quả vừa vặn ngược lại.

    Mai Nhược Tuyết thấy Trần Trí mặt lộ kinh ngạc, liền nói: “Ai cho phép ngươi không tra? Đi điều tra rõ đi rồi hãy nói.”

    Đệ tử kia lẳng lặng ra bên ngoài đi một vòng, trở lại nói: “Đều đã điều tra rõ rồi, đúng là Hồ Việt không nghi ngờ.”

    Trần Trí ôm quyền nói: “Đa tạ Mai Cung chủ.”

    Mai Nhược Tuyết ngượng ngùng phe phẩy hoa mai: “Không dám không dám. Ta cũng có một chuyện muốn nhờ, xin tiên nhân ân chuẩn.”

    Đã nhận ơn của người, Trần Trí không tiện cự tuyệt, không thể làm gì khác hơn là nói: “Tiên nhân mời nói.”

    Mai Nhược Tuyết nói với bên ngoài lại là một giọng khác, lạnh như băng nói: “Không còn chuyện của ngươi nữa, mau cút đi.”

    Đệ tử kia nặng nề bước chân đi.

    Mai Nhược Tuyết lúc này mới móc từ trong túi càn khôn ra một quyển bí tịch, lại cười nói: “Ta may mắn lấy được một quyển công pháp song tu từ trên người một tu sĩ tự tử, ta xem một chút, công pháp dễ luyện, đạo lữ khó tìm. Cho nên, muốn xin tiên nhân tác thành ta.”

    Trần Trí nhất thời không phản ứng kịp: “Ngươi muốn ta giúp ngươi làm mai dẫn mối?” Không khỏi bắt đầu quan sát hắn. Dung mạo trên trung bình, cử chỉ quái dị, thích mang nhà đi, cái mối này sợ là không dễ tìm.

    Mai Nhược Tuyết đưa một làn sóng thu, cười nói: “Xa tận chân trời, gần ngay trước mắt, tiên nhân cần gì phải đoán biết còn giả bộ hồ đồ.”

    Trần Trí mặc dù biết, nhưng thà mình hồ đồ tiếp. Y cười khan nói: “Thật ra thì, ta là một người xuất gia.”

    Mai Nhược Tuyết trợn to hai mắt: “Ngươi không phải thần tiên sao?”

    Trần Trí nói: “Thần tiên cũng có thể xuất gia a.”

    Mai Nhược Tuyết nửa tin nửa ngờ: “Tiên nhân không muốn, ta nào có thể ép, cần gì phải tìm cái cớ qua loa lấy lệ như vậy trả lời ta.”

    Qua loa lấy lệ không chỉ một mình ngươi.

    Trần Trí một mực nói mình xuất gia.

    Mai Nhược Tuyết không biết làm sao, lui mà cầu cơ hội thứ hai nói: “Vậy thì xin nhờ tiên nhân làm mai dẫn mối.”

    Trần Trí qua loa đồng ý, đứng dậy muốn đi, đột nhiên không yên tâm xoay người nói: “Chuyện ta là thần tiên, xin Cung chủ giữ bí mật.”

    Mai Nhược Tuyết không chút ngạc nhiên: “Tiên nhân yên tâm, thiên cơ bất khả lộ, ta là Cung chủ Mai Số cung, chẳng lẽ chút chuyện này còn không rõ sao?”

    Mai Số Cung chủ nghe cũng rất không rõ. (mai số 梅数và không rõ 没数đồng âm meishu)

    Có điều Trần Trí vẫn tin hắn. Bởi vì Giai Vô nói người hắn mang tiên duyên, nếu như đã có hy vọng thành tiên, hơn phân nửa sẽ không quá không đáng tin…nhỉ? Nếu như không tính Giai Vô, y đối với suy nghĩ của mình vẫn rất có lòng tin.

    Bởi vì Mai Nhược Tuyết quấn lấy y trò chuyện, mặc dù chỉ nói có mấy chuyện, cũng tốn cả một buổi chiều, chờ Trần Trí đi ra, tịch dương cũng đã hạ xuống một nửa. Dung Vận chờ đến tâm phiền ý loạn, mấy lần không nhịn được muốn vọt vào, vừa thấy y liền xông qua, đi một vòng vòng quanh y, chắc chắn không có việc gì mới nói: “Sư phụ sao đi lâu như vậy, đệ tử chờ mà lòng như lửa đốt.” Vừa nói, nước mắt liền tụ lại trong hốc mắt, động một cái là có thể rớt xuống.

    Trần Trí nhìn vừa buồn cười lại đau lòng, dùng tay áo lau lau mặt cho hắn: “Còn nhớ trừng phạt không?”

    Dung Vận mặt liền biến sắc: “Con không khóc! Con mới vừa rồi là gió cát bay mờ mắt.”

    Trần Trí dung túng xoa xoa đầu hắn, sau đó bắt đầu nhìn xung quanh.

    Dung Vận ghen tuông hỏi: “Sư phụ tìm cô nương mang khăn che mặt sao? Cô ta được gia chủ Phòng gia mời đi uống trà rồi.”

    Nghĩ đến nàng, Trần Trí sâu kín thở dài: “Không sao.” Y biết nàng không phải Tú Ngưng, chẳng qua là ánh mắt có bảy tám phần tương tự, nhìn vật nhớ người mà thôi.

    Dung Vận hỏi: “Sư phụ quen biết cô ta? Hay là quen biết đôi mắt kia?”

    Không thể không nói hắn tuy tuổi còn nhỏ, nhưng sức quan sát cùng độ bén nhạy đều hơn người. Trần Trí hỏi: “Vi sư đang tìm gia chủ Hồ gia, ngươi có thấy ông ta không?”

    Dung Vận nói: “Ước chừng một canh giờ trước, mang con trai vội vội vàng vàng đi khỏi rồi. Sư phụ tìm ông ta làm gì?”

    Trần Trí nói: “Vi sư có chuyện phải nói cho ngươi biết, hy vọng ngươi nghe xong đừng quá kích động.” Suy nghĩ một chút lại cảm thấy Dung Vận mặc dù trưởng thành sớm, nhưng vẫn còn con nít, đột nhiên nghe về tin tức kẻ thù giết cha, không kích động là không thể nào.”Thôi, vẫn là đợi trở về rồi hãy nói đi.”

    Dung Vận ngẩn ra hỏi: “Chúng ta bây giờ có thể đi về rồi sao?” Để đối phó với Hồng Môn yến hôm nay, hắn đã sớm sắp đặt phục binh chung quanh khu vườn, thắt lưng cũng quấn nhuyễn kiếm để đề phòng bất cứ tình huống nào, không ngờ Đại hội khiến khắp Hàng Châu sợ bóng sợ gió, rất nhiều người ngoại lai không thể không trở về quê cứ như vậy đầu hổ đuôi rắn hạ màn?

    Trần Trí nói: “Thầy lại dạy ngươi một đạo lý, đánh rắn đánh bảy tấc, còn lại liền không đáng để lo.” (Đánh rắn đánh bảy tấc, đánh vào vị trí hiểm yếu của rắn)

    Lúc tán gẫu cùng Mai Nhược Tuyết, y từng nhắc tới Hàng Châu giới nghiêm, đối phương mặt đầy vẻ chuyện đương nhiên: “Ta mấy chục năm không xuất cung, nếu không làm ra một màn kinh thiên động địa, chẳng phải khiến người ta chê cười rồi sao? Ta vốn là bảo họ Phòng kia làm sạch trong chu vi một dặm, ai ngờ hắn bề ngoài nghe lời, bên trong làm khác.” Trần Trí lúc ấy còn nói giúp gia chủ Phòng gia lời công bằng: “Nếu là làm sạch, một màn Cung chủ sắp xếp ra không ai nhìn thấy, không phải rất đáng tiếc sao?” Mai Nhược Tuyết nói: “Ta tự sẽ phái người lan tin tức ra.” Trần Trí: “…”

    Quá trình như thế nào đã còn không quan trọng, quan trọng chính là, Mai Nhược Tuyết đột ngột lùi bước, tất nhiên sẽ khiến những thế gia khác khiếp sợ, Dung Vận liền được an toàn.

    Y vốn muốn mang Dung Vận đi cáo từ gia chủ Phòng gia, bị Dung Vận kéo lại, nói Phòng gia đang nịnh hót, nhất định không phải rảnh rỗi, phái người đi là được. Chưởng môn Dung gia dù sao cũng là Dung Vận, Trần Trí cũng không tiện can thiệp.

    Bọn họ đi ra từ Phòng gia, vừa vặn gặp phải người La gia chuẩn bị ngồi xe rời đi.

    Thiếu gia La gia từng cùng Dung Vận cãi vã đột nhiên từ trên xe ngựa nhảy xuống, đi tới nói: “Hôm nay là hai nhà Phòng, Cổ bảo chúng tôi tới, hứa hẹn rất nhiều lợi ích. Từ khi cha bị hỏi tội, cuộc sống của chúng tôi liền có chút khó khăn.” Dừng một chút nói, “Cái chết của cha cậu không liên quan gì tới chúng tôi, cha tôi lại phải bồi thường cả cái mạng rồi, liền coi như là hai bên hết nợ đi.” Nói xong, cũng không để ý Dung Vận nghe vào hay không, nhảy lên xe ngựa liền đi.

    Trần Trí nói: “Tiểu tử này cơ trí đấy.”

    Thiếu niên La gia tất nhiên là thấy hai người bọn họ yên lành đi ra, biết kế hoạch Phòng gia có biến, sợ ngày sau bị thanh toán, mới tới nhượng bộ.

    Dung Vận không phục nói: “Đây có gì mà cơ trí? Thứ ngọn cỏ dựa tường mà thôi.”

    Trần Trí không thể làm gì khác hơn là nói: “So với ngươi, dĩ nhiên là thua kém rồi.”

    Dung Vận lúc này mới vui vẻ.

    Hai người lên xe ngựa, Dung Vận bắt đầu kể chuyện sau khi Trần Trí đi vào tòa nhà sơn trắng kia. Kể rằng thiếu gia nhị phòng Ngô gia kia nịnh bợ như thế nào, còn nói Đại thiếu gia Lâm gia đầu óc không rõ ràng lắm, toàn nói những việc đâu đâu.

    Trần Trí thầm nói: Hắn nào có phải là đầu óc không rõ ràng, rõ ràng là phương pháp quá trực tiếp.

    Ngựa xe chạy một đoạn đường, Dung Vận đột nhiên hỏi: “Sư phụ không phải nói có chuyện muốn nói cho con biết hay không? Giờ chỉ có hai người chúng ta, sư phụ xin hãy nói.”

    Trần Trí thầm thở dài một hơi, mò từ trong túi càn khôn ra một chiếc khăn tay đợi lệnh: “Ta tra được hung thủ giết cha ngươi là ai rồi.”

    Dung Vận sắc mặt hơi cứng lại, rất nhanh kịp phản ứng: “Là Hồ Việt?”

    Trần Trí gật gật đầu, trong đầu thoáng hiện rất nhiều phương án ứng phó khẩn cấp: Nếu như Dung Vận rống to xông ra, mình kéo hắn lại như thế nào; nếu như hắn khóc to, mình an ủi như thế nào vân vân.

    Thế nhưng Dung Vận rất nhanh khôi phục bình tĩnh: “Cám ơn sư phụ, con biết rồi.”

    Chương 40: Sư đồ Chi tình (10)

    “Sư phụ, con nhớ Người.”

    Bề ngoài càng bình tĩnh, dưới đáy càng mãnh liệt.

    Dung Vận sau khi xuống núi như mãnh hổ xuổng chuồng, mặc dù đối với y vẫn tôn kính như cũ, nhưng tác phong lão luyện tàn nhẫn giống Thôi Yên kiếp trước như đúc. Y rất sợ mình một khi không để ý, lại bước vào vết xe đổ của kiếp trước. Y dè dặt hỏi: “Ngươi không hỏi ta sao lại biết sao?”

    Dung Vận vốn muốn nói, sư phụ và Mai Số Cung chủ mật đàm lâu như vậy, hơn phân nửa là người kia nói. Nhưng lời đến khóe miệng, tâm tư chuyển một cái, khéo léo nói: “Lời sư phụ nói con đều tin.”

    Lời này nghe rất dễ chịu, Trần Trí nói đơn giản ngọn nguồn một lần, nhưng giấu thân phận tiên nhân của mình, chỉ nói sau khi cùng Mai Nhược Tuyết luận đạo, mới gặp mà như đã quen từ lâu.

    Dung Vận trong bụng hơi ghen: “Mai Cung chủ thật có phúc, có thể được sư phụ xem trọng.” So sánh với sự lạnh lùng của Trần Trí mình lúc lên núi, càng cảm thấy ra ủy khuất, hai gò má theo ngày tháng dần hình thành đường nét rõ ràng đột nhiên liền phồng thành hai quả bóng.

    Trần Trí đưa ngón tay ra “bụp” một cái đâm vỡ một quả: “Ngươi bây giờ có tính toán gì?”

    Dung Vận xấu hổ vì sự thất lễ mới vừa rồi, khuôn mặt nhỏ nhắn ửng đỏ, lại nói ra lời vô cùng lãnh khốc: “Dĩ nhiên phải trả thù rửa hận rồi, bắt ông ta đền mạng.” Sợ sư phụ trách hắn lòng dạ ác độc, lại bổ sung, “Oan có đầu nợ có chủ, con sẽ không vạ lây người vô tội.”

    Lời như vậy tuyệt đối sẽ không nghe thấy từ miệng Thôi Yên, Trần Trí cảm động vạn phần, hẳn là đời này sự giáo dục của mình vẫn là rất thành công. Y hỏi: “Ngươi chuẩn bị báo thù thế nào?”

    Dung Vận nói: “Con vốn lên kế hoạch dùng mấy năm khích bác các đại thế gia loạn đấu, nay thì có thể rảnh tay chuyên tâm dồn chí đối phó Hồ Việt rồi.”

    Trần Trí vẫn không yên tâm: “Ngươi định đối phó ông ta thế nào?”

    Dung Vận nói: “Ông ta ban đầu đối phó cha con thế nào, con liền đối phó ông ta như thế. Dựa vào gia tài Dung gia, lấy một cái mạng mà thôi, có gì khó khăn.”

    Nghe hắn muốn dùng loại phương pháp đơn giản mà thô bạo này, Trần Trí ngược lại yên tâm. Cái loại phương pháp hại người quanh co vòng vo, thường thường sẽ có hiệu quả bất ngờ ngoài ý muốn—— xấu tốt khó nói.

    Trần Trí lại nghĩ đến kế hoạch hắn vốn muốn khiến cho thế gia nội loạn, không khỏi tò mò rốt cuộc là kế hoạch như thế nào.

    Nói đến chỗ này, Dung Vận có chút hưng phấn: “Nhờ sư phụ, con mới có thể nghĩ ra cái chủ ý này đấy.”

    Cái danh đồng mưu oan uổng này không gánh có được không?

    Trần Trí oan uổng cười có chút khổ sở: “Sao lại nói thế?”

    “Sư phụ không cần lo lắng, đệ tử sẽ không hại Người, sẽ bảo vệ Người thật tốt, cũng tuyệt sẽ không để cho bọn họ biết tin tức Trần Hiên Tương thích nam sắc là sư phụ nói cho con.” Dung Vận như thể trấn an nắm lấy tay y.

    Vai trò sư đồ như thể đổi chỗ rồi.

    Trần Trí không dấu vết rút tay ra, vuốt ve đầu hắn: “Ừm, ngươi định tận dụng tin tức này như thế nào?”

    Dung Vận cười nói: “Đại tiểu thư Ngô gia có thể thuận lợi vào ở Tây Nam Vương phủ là nhờ phúc những thế gia khác không có tiểu thư dòng chính tuổi tác phù hợp cạnh tranh, nhưng đổi thành nam sắc lại khác. Dù sao không thể nào làm Vương phi, con trai thứ dòng thứ đều có thể đưa đi. Tin tưởng không ai lại bỏ qua cơ hội tốt như vậy. Mấy ngày trước con đã lan tin này ra, tin tưởng không lâu nữa sẽ có kết quả.”

    Không ngờ nhanh như vậy đã có hành động.

    Trần Trí nghe mà trợn mắt hốc mồm: “Ngươi không sợ tin tức của ta không chính xác sao?”

    Dung Vận ôn nhu nói: “Vậy cũng không quan trọng. Con mượn miệng những thương nhân hành tẩu Tây Nam, sẽ không ai hoài nghi chúng ta. Cho dù là giả, cũng đủ khiến bọn họ bị dày vò một trận rồi.”

    Chiêu khích bác ly gián này sử dụng không chút dấu vết.

    Trần Trí tò mò hỏi: “Những thứ này rốt cuộc ngươi học được từ nơi nào?”

    Dung Vận căng thẳng: “Sư phụ không thích sao?”

    “Cũng không phải.” Dù sao cũng là hoàng đế tương lai, không có một chút lòng dạ, ngược lại làm cho người ta không yên tâm. Chẳng qua là làm sư phụ, tâm kế lại kém hơn đồ đệ của mình, thật sự là… Nghĩ đến hắn là Thôi Yên, lại cảm thấy chuyện như vậy là đương nhiên.”Ta chẳng qua là thấy kỳ lạ.”

    Dung Vận nói: “Con học được từ sách của sư phụ.” Đây chỉ là một phần, ngoài ra trước bảy tuổi, cha hắn đã để cho hắn tham dự một phần vào việc xử lý công việc buôn bán, khi đó không hiểu, nhưng thường nghe thường thấy nên nhớ cũng không ít, đến ngày sau đọc sách, liền dần dần thấu hiểu quán thông. Giấu không nói, chỉ là để tăng cường sự dính líu giữa mình và sư phụ, khiến cho y dù vui dù giận cũng không thể phủi sạch quan hệ.

    Quả nhiên, Trần Trí nghe xong không hoài nghi chút nào.

    Nhất định là sách Giai Vô chọn có vấn đề.

    Đại hội mặc dù kết thúc, nhưng dư âm vẫn còn. Dung Vận phái người ra nghe ngóng chiều hướng mấy nhà sau khi rời đi.

    Mai Số cung lúc tới thanh thế thật lớn, đi lúc nhưng lặng yên không một tiếng động, căn bản không biết lúc nào động thân, Phòng, Cổ hai nhà ngay đêm đó liền rời Hàng Châu trở về Kim Lăng, ngược lại có Lâm gia lưu lại, ở tại biệt viện trong Hàng Châu.

    Trong mấy nhà ở Hàng Châu, Ngô gia gió êm sóng lặng, thật giống như xem một vở kịch; La gia đóng cửa lại họp, gọi mấy chưởng quỹ phía dưới cùng nhau qua, tựa hồ có động tĩnh lớn; Hồ gia quỷ dị nhất. Cha con Hồ thị sau khi về nhà, liền đóng cửa không ra, cho đến đêm khuya cũng không ra.

    Trần Trí suy đoán lão đại “Mai Hoa Sát” đã báo cho bọn họ biết, bản thân biết chân tướng rồi, đang mưu tính cách đối phó. Y vừa nói ý tưởng này với Dung Vận, Dung Vận cười thâm trầm: “Chỉ sợ bọn họ không dám tới.” Hứa với sư phụ không truy cứu người vô tội là bị bất đắc dĩ, dựa vào tâm tính của hắn, nhổ cỏ tận gốc, chấm dứt hậu hoạn mới là thượng sách. Nếu Hồ gia chủ động xuất thủ, hắn chính là bị buộc nghênh chiến, đến lúc đó có gì sai lệch lỡ tay, cũng là việc thường tình.

    Trần Trí sao có thể không nhìn ra suy tính của hắn, nhưng cân nhắc đến việc Hồ gia “hẳn sẽ” nương dựa vào Dung gia, có lẽ đây là thời cơ, do vậy cũng không dám đưa ra lời bàn.

    Dung Vận thấy đêm khuya, muốn tự mình phục vụ Trần Trí tắm rửa ngủ nghỉ, bị từ chối thẳng thừng.

    Hắn hết sức thương tâm: “Sư phụ sợ đệ tử vụng về, phục vụ Người không tốt sao?”

    Mặc dù Dung Vận không phải Thôi Yên, nhưng Dung Vận có thể biến thành Thôi Yên. Để tránh mình lại lần nữa rơi vào ma trảo của một cuồng ma hôn môi, Trần Trí nhẫn tâm coi như không thấy thương cảm trong mắt hắn, cứng rắn nói: “Đúng, vi sư đúng là nghĩ như vậy.”

    Dung Vận: “…”

    Trần Trí thừa dịp hắn đờ đẫn, nhanh chóng đóng sầm cửa lại.

    “Sư phụ!” Dung Vận chưa từ bỏ ý định đập cửa.

    Trần Trí cách cánh cửa nói: “Ngươi khóc đi, ngươi khóc rồi, ta sẽ mở cửa.”

    Dung Vận không mắc lừa: “Con khóc rồi, sư phụ sẽ mượn cớ bắt con đóng cửa suy nghĩ tội lỗi.”

    “Trẻ con dễ dạy.” Trần Trí tâm tình tốt ngâm nga, cởi quần áo tắm.

    “…” Dung Vận thủ ở bên ngoài không chịu đi, vừa nghe tiếng nước chảy bên trong, vừa không có chuyện tìm chuyện để nói, kể về những chuyện lý thú khi mình còn bé.

    Trần Trí tắm xong, không thể nhịn được nữa nói: “Phượng Tam Cát mang ngươi đi nghe kể chuyện cổ tích rồi sao?” Sao lại luyện ra cái tật này.

    Dung Vận rạp lên cửa nói: “Sư phụ, con nhớ Người.” Sự thất thố của Trần Trí đối với thiếu nữ che mặt đó, rồi đơn độc nói chuyện lâu cùng Mai Nhược Tuyết, đều khiến cho hắn cảm nhận thấy nguy cơ trước đó chưa từng có, thật giống như sư phụ có một thế giới khác mà hắn không cách nào tiến vào, không còn thuộc về một mình hắn nữa. Cho nên giống như chim non không muốn xa rời chim mẹ vậy, làm sao cũng không chịu đi.

    Trần Trí bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là mở cửa để hắn đi vào.
    Dung Vận rất tự giác: “Con tắm ở nơi này, tắm xong ngủ phòng ngoài, sư phụ cứ đi ngủ đi.”

    Trần Trí biết tính cách hắn, đại khái là không đạt mục đích thề không nghỉ, cũng lười tranh luận, tự ý vào trong phòng đi ngủ. Sau một lát, Dung Vận mang cả mùi hương thoang thoảng sau khi tắm rón ra rón rén đi tới, thấp giọng gọi: “Sư phụ, Người đã ngủ chưa?”

    Trần Trí nhắm mắt giả bộ ngủ: “…” Tại sao hỏi đối phương có ngủ hay không đều là cái câu cũ rích như vậy, mà không thể nói những câu mới mẻ như “Dậy cùng nhau gặm móng heo” “Ra ngoài xem Ngô Cương chặt cây trên cung trăng” chứ?

    Dung Vận hồi lâu không nhận được lời đáp lại, dè dặt tiến tới, ghém ghém cái chăn đã ghém rất chặt lại lần nữa.

    Trần Trí: “?”

    Dung Vận nhớ tới Trần Trí cũng từng nửa đêm giúp mình ghém chăn, là đãi ngộ Mai Nhược Tuyết, thiếu nữ che mặt cũng không được hưởng thụ, lòng an tâm một chút, thấp giọng nói: “Sư phụ, mơ một giấc mộng đẹp nhé.”

    Ngủ đến nửa đêm mở mắt ra, một cái bóng đen đứng trước giường.

    Còn mộng đẹp, không bị dọa đến hồn phi phách tán đã được coi là đạo hạnh cao thâm.

    Trần Trí âm thầm phỉ nhổ, nghe Dung Vận đã ra đến phòng ngoài, mới yên tâm ngủ.

    Khúc nhạc xen vào tối hôm qua, ai cũng không nhắc đến. Dung Vận sáng sớm liền chuẩn bị điểm tâm nổi tiếng của Hàng Châu để cùng Trần Trí thưởng thức. Trần Trí đột nhiên hỏi: “Ta nhớ Hàng Châu có một điểm tâm tên là Tô Du Bính?”

    Dung Vận nói: “Nghe qua, nhưng con từ nhỏ đến lớn đều chưa từng được ăn.”

    Trần Trí kinh ngạc hỏi: “Tại sao?”

    “Mẹ con nói, thấy ở trên đường, chỉ là không thể ăn.”

    Trần Trí nghe hắn nói như vậy, càng tò mò, còn muốn truy hỏi, liền nghe bên ngoài có người làm nói: ” Đại thiếu gia Hồ gia tới cửa gửi thiệp.”

    Dung Vận khẽ nhíu mày.

    Trần Trí nói: “Một đêm cũng không biết đã nghĩ ra chủ ý gì.”

    Dung Vận cười lạnh nhận lấy thiệp: “Cho dù là chủ ý gì, cũng đừng hòng được như ý.” Mở thiệp ra, lại là thư mời. Mời hắn hôm nay giữa trưa đến Hồ gia một chuyến.

    Trần Trí ngạc nhiên hỏi: “Chẳng lẽ hắn cho là chúng ta sẽ đi?”

    Dung Vận hỏi người làm: ” Đại thiếu gia Hồ gia còn để lại lời gì?”

    Người làm nói: “Hắn ở cửa chờ.”

    Dung Vận liền cho người đi vào.

    Không bao lâu, Hồ Niệm Tâm liền cả người đồ tang đi vào, hướng về phía Dung Vận vái sâu tới đất: “Hồ Niệm Tâm thỉnh tội cho gia phụ mà đến!”

    Dung Vận mỉm cười nói: “Hồ công tử mặc đồ này, chẳng lẽ là đến báo tang?” Trong nụ cười rõ ràng ngậm đao, đâm con ngươi đau nhói.

    Hồ Niệm Tâm không ngờ lại không phủ nhận.

    Dung Vận thu lại nụ cười: “Gia chủ Hồ gia có tội gì chứ?” Hồ Niệm Tâm nói: “Chân tướng Dung bá phụ bị hành thích, cha đã nói cho ta biết. Những năm này, ông ấy một mực hổ thẹn vì sự lỗ mãng khi xưa. Hôm nay, thấy Dung công tử khỏe mạnh trưởng thành, đã… đã… Đủ để ngậm cười nơi chín suối, đi thỉnh tội với Dung bá phụ Dung bá mẫu rồi.”

    Trần Trí ngẩn ra, ý hắn nói, Hồ Việt muốn tự sát chuộc tội?

    Dung Vận lạnh lùng nói: “Ông ta nếu thật lòng hối cải, sao đến hôm nay mới đến thỉnh tội? Hành động chồn đến nhà gà chúc tết, giả bộ thành thật này tốt hơn hết là thôi đi!”

    Hồ Niệm Tâm cũng biết không nói được, không thể làm gì khác hơn là nói: “Cha ta quyết ý chuộc tội, chẳng qua là trước khi lâm chung còn muốn gặp Dung công tử một lần, trước mặt thỉnh tội. Nghĩ đến Dung bá phụ Dung bá mẫu nếu ở trên trời có linh, cũng nguyện ý thấy cừu nhân cúi đầu nhận sai trước mặt con trai mình.”

    Những lời này nói hết sức lợi hại.

    Dung Vận quả nhiên có chút dao động.

    Hồ Niệm Tâm lại nói: “Dung công tử nếu không yên tâm, ta nguyện làm con tin.”

    Dung Vận cười lạnh nói: “Có gì không yên lòng.” Hắn cho gọi người làm tới, rỉ tai mấy câu, không bao lâu, môn phái võ lâm cùng tiêu cục trong thành Hàng Châu liền đồng loạt chờ ở cửa. Hắn dẫn theo bọn họ, đông đảo đến tìm Hồ gia.

    Trận hình này quả thực giống như ỷ thế hiếp người.

    Hồ Niệm Tâm uyển chuyển nói: “Dung công tử không sợ người ngoài cho là ngươi đến cửa bức tử cha ta sao?”

    Dung Vận mỉm cười nói: “Chẳng lẽ không đúng sao?” Nếu không phải sư phụ cùng Mai Số Cung chủ mới gặp mà như đã quen từ lâu, chẳng những phá hỏng kế hoạch những thế gia khác, còn thể hiện ra nội tình cao thâm khó lường, Hồ Việt làm sao sẽ tùy tiện nhận thua, muốn bỏ xe giữ tướng?

    Hồ Niệm Tâm không lời chống đỡ.

    Trước cửa thư phòng, Hồ Việt đứng chắp tay sau lưng. Một đêm không thấy, tóc đã bạc trắng, mặt mũi tiều tụy, già thêm mấy chục tuổi. Ông ta thấy Dung Vận, hai đầu gối liền khuỵu xuống, quỳ thẳng xuống, dập đầu ba cái lại ba cái thật vang.

    Dung Vận thản nhiên nhận.

    Hồ Việt nói: “Ba cái trước, là vì lệnh tôn, ba cái sau, vì lệnh đường.”

    Dung Vận không nói một lời nhìn ông ta.

    Hồ Việt từ từ đứng lên, sau lưng hơi gù: “Nhớ lần đầu tiên thấy mẹ ngươi, là ở trong thọ yến của ông nội ngươi. Bóng dáng thướt tha vừa bắt gặp, liền tẩu hỏa nhập ma. Sau đó ta mới biết, nàng là vị hôn thê của cha ngươi. Thế nhưng ta vẫn không chịu từ bỏ, không chỉ có đặt tên con trai là Niệm Tâm, còn nghĩ đủ phương cách gặp lại mẹ ngươi một lần. Nhưng mỗi lần gặp mặt, liền lửa ghen đốt lòng một lần, lâu ngày, lại sinh ra vọng tưởng, lén gửi thư tình, cho là thần không biết quỷ không hay, ai ngờ đã sớm rơi vào trong mắt phụ thân ngươi. Cha ngươi nể mặt ta, không có vạch trần, chỉ cho người ám chỉ với ta, nhưng ta cũng không biết quý trọng, còn sinh ra oán hận, thậm chí còn nảy ra suy nghĩ mất trí.” Ông ta thở dài một tiếng, khóe mắt hơi ướt, “Những năm này, ta một mực sống trong áy náy và sợ hãi. Vừa muốn thấy ngươi bình yên vô sự, lại sợ ngươi bình yên vô sự xuất hiện ở trước mặt ta… Hôm nay, hết thảy những điều này đều qua rồi.”

    Ông ta ung dung cầm một bình sứ nhỏ màu trắng, mở nắp, Hồ Niệm tâm bi thương kêu lên: “Cha!”

    Hồ Việt khẽ mỉm cười với hắn: “Cha rất xin lỗi con, cũng rất xin lỗi mẹ con. Chỉ nguyện nàng kiếp sau an ổn, đừng gặp lại người bạc tình như ta.” Quay lại nói với Dung Vận, “Hồ Niệm Tâm tuy là con trai ta, ta nhưng bởi vì nhớ nhung mẹ ngươi, cũng không toàn tâm đối đãi nó. Hôm nay, ta giao phó Hồ gia vào tay nó, mà nó cũng quyết định đưa cả nhà nương nhờ, chuộc tội cho ta. Nó rất biết lý lẽ, cũng nói ta có tội phải trả, tuyệt sẽ không vì vậy mà sinh lòng bất mãn … Ân oán đời trước, ta hy vọng chấm dứt ở ta.” Dứt lời, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch độc dược trong bình sứ.

    Độc dược kia dược tính mãnh liệt, không lâu sau, ông ta liền co quắp ngã xuống đất, miệng sùi bọt mép mà chết.

    Hồ Niệm Tâm nằm sấp xuống đất khóc lóc không ngừng.

    Dung Vận đột nhiên rút ra trường kiếm của hộ vệ bên người, trước khi Hồ Niệm Tâm kịp phản ứng, một kiếm đâm xuyên cổ Hồ Việt, lại một kiếm đâm xuyên tim ông ta.

    Hồ Niệm Tâm hét lớn một tiếng muốn xông lại, bị Dung Vận dùng ánh mắt chế trụ, dửng dưng hỏi: “Ngươi muốn nương nhờ ta?”

    Trần Trí: “…” Mới vừa ở trước mặt người ta đâm thi thể cha hắn, đảo mắt liền hỏi người ta có muốn nương nhờ mình hay không, nối tiếp không kẽ hở một cách không biết xấu hổ như vậy cũng chỉ có Dung Vận làm được.

    Hồ Niệm Tâm lồng ngực phập phồng hồi lâu, mới nhắm mắt rơi lệ nói: ” Đúng.”

    Dung Vận nói: “Vậy thì cởi bộ y phục như đồ tang kia của ngươi ra.”

    Hồ Niệm Tâm mở to hai mắt.

    Dung Vận nói: “Chủ nhân nhà ngươi đại thù đã báo, chẳng lẽ không phải chuyện vui khắp chốn mừng sao?”

    Trần Trí nhìn khuôn mặt phồng lên đỏ bừng của Hồ Niệm Tâm, sợ hắn không nhịn được xông lên đánh người, không khỏi lặng lẽ dời đến bên người Dung Vận, để ngừa vạn nhất.

    Dung Vận chợt ngẩng đầu nhìn y: “Sư phụ, con làm như vậy có đúng không?”

    Trần Trí thầm nói: Người đều chết cả rồi, còn hỏi có đúng hay không, chẳng lẽ không đúng liền có thể cải tử hồi sinh người chết sao? Nói đến cải tử hồi sinh, y đột nhiên nhớ tới Thôi Yên sau khi chết, y liền mang thi thể đi, lại bởi vì Diêm Vương gia nói thi thể phải bảo dưỡng thật tốt, còn đòi một viên đan giữ tươi. Không biết sau khi Dung Vận lớn lên, có giống hệt dáng dấp của Thôi Yên hay không, ngược lại có thể cầm ra so sánh.

    Dung Vận cũng không biết suy nghĩ của Trần Trí đã trôi dạt đến một trăm lẻ tám ngàn dặm, thấy y không đáp, cho là bất mãn với những gì mình làm, ủy khuất giải thích: “Con đâm thêm đao là sợ ông ta ăn thuốc chết giả.”

    Trần Trí lấy lại tinh thần, xoa xoa đầu hắn: “Ngươi làm rất tốt.”

    Dễ dàng thu phục Hồ gia, đương nhiên là tốt không thể tốt hơn nữa. Chẳng qua là, hơi quá dễ dàng. Đơn giản là buồn ngủ có người đưa gối, thuận lợi đến không tưởng tượng nổi.

    Dung Vận cũng có cùng suy nghĩ như vậy. Hắn vừa điều người tới bàn giao tất cả của cải của Hồ gia cùng Hồ Niệm Tâm, vừa phái người hỏi dò lúc trước Hồ gia xảy ra chuyện gì, vì sao Hồ Việt đột nhiên ngay cả chống cự cũng không, liền giao ra tất cả.

    Chẳng qua là bất luận hắn điều tra thế nào, cũng không thu hoạch được gì, càng về sau, ngay cả Trần Trí cũng bất an, liên tiếp mấy ngày đều dùng ẩn thân phù đi theo sau lưng Hồ Niệm Tâm, xem hắn tiếp xúc cùng ai, làm những chuyện gì, thậm chí ngay cả tối ngủ cũng cẩn thận lắng nghe nói mớ, nhưng là, Hồ Niệm Tâm ngoại trừ lúc xử lý tang sự Hồ Việt có chút ý kiến, những lúc khác đều giống như một con rối gỗ, bảo hắn làm gì thì hắn làm đó, không chút dị nghị.

    Y bên này không thu hoạch được gì, Dung Vận bên kia đã không chịu nổi.

    Trần Trí đội sao đội trăng trở lại, mới vừa vào cửa liền bị Dung Vận ôm lấy eo. Dung Vận vùi đầu trên bả vai y, buồn buồn nói: “Sư phụ gần đây đều không để ý đến con.”

    Trần Trí nói: “Ta điều tra Hồ Niệm Tâm là vì ai không biết?” Cái tên ranh không có lương tâm này.

    Dung Vận cọ y một cái: “Con biết sư phụ vì con, nhưng con vẫn buồn.”

    Trần Trí nói: “Dưỡng hổ vi hoạn. Không điều tra rõ mục đích của Hồ gia, ta vẫn cứ thấp thỏm bất an.”

    Dung Vận nói: “Binh tới tướng đỡ, nước tới đất ngăn. Vì người như vậy mà khiến sư phụ mệt mới khiến đệ tử bất an.”

    Trần Trí không nói lại hắn, qua quýt đồng ý ngày mai không theo dõi nữa.

    Dung Vận vẫn bất mãn: “Ngày mai không theo, còn ngày kia thì sao?”

    Trần Trí bị hắn quấn lấy nhức đầu, bỗng nhiên nghĩ tới một kế thoát thân: “Ngày kia ta muốn gặp một vị bằng hữu.”

    Đối với Dung Vận, bằng hữu của sư phụ trực tiếp bị đánh dấu bằng với người cướp sư phụ. Hắn ngẩng đầu: “Vậy sư phụ mang con đi không?”

    Tai Trần Trí bị hắn thổi một luồng hơi nóng, cả người không được tự nhiên đẩy người ra: “Ta đi một mình là được rồi.”

    Dung Vận cố gắng muốn lẻn vào vòng bạn bè của sư phụ lại không có cửa mà vào, nội tâm lặng lẽ nóng nảy một hồi: “Vậy sư phụ phải nói cho con biết, bằng hữu muốn gặp là ai.”

    Trần Trí nói: “Ta đã từng nói với ngươi, quên rồi sao?”

    Bằng hữu sư phụ từng nhắc qua mà trong vòng một ngày có thể gặp được…

    Đầu Dung Vận thật nhanh sàng lọc một lượt, sau đó còn chừa lại một cái tên: “Lâm Chi Nguyên?”

    Trần Trí gật đầu: “Chính là hắn.”

    Dung Vận trong lòng đem búp bê “Lâm Chi Nguyên” ra đánh một trăm lần, ngoài mặt vẫn ngoan ngoãn như cũ, nói: “Được rồi, sư phụ chuẩn bị gặp mặt hắn ở nơi nào? Nếu là tửu lầu, con sẽ đặt chỗ trước. Nếu là biệt viện, con sẽ cho người đưa bái thiếp.”

    Căn cứ tiểu thuyết dân gian, đàm luận ở bên ngoài tỷ lệ bị người nghe được cao hơn ở nhà nhiều, cho nên Trần Trí lựa chọn biệt viện.

    Dung Vận định nghe lén lại đem búp bê “Lâm Chi Nguyên” lật lại đánh một trăm lần nữa.

    Nghỉ ngơi một ngày, một mình phơi phơi nắng, ngẩn người, Dung Vận ở bên cạnh xử lý việc làm ăn của Dung gia cùng Hồ gia, Trần Trí cảm thấy mình tựa như trở lại cuộc sống nhàn nhã trên núi Tứ Minh. Chẳng qua là đến ngày hôm sau, cuộc sống đã bị đánh trở về nguyên hình.

    Dung Vận giúp hắn chuẩn bị xong xe ngựa đi biệt viện Lâm gia, trước khi đi, cứ hỏi mãi là có cần phải mang hộ vệ theo hay không, nếu như mang hộ vệ theo không bằng mang mình đáng tin gấp ngàn lần vạn lần so với hộ vệ.

    Đáng tiếc Trần Trí tất cả bất vi sở động, trước ánh mắt u oán của Dung Vận, thong dong lên đường.

    Biết y sắp tới, Đàm Thúc sáng sớm đã chờ ở cửa.

    Chiến hữu gặp mặt, cực kỳ kích động.

    Hai người khoác tay nhau đi vào cửa, ngược lại tựa như một đôi bạn xa cách gặp lại đích thực. Đến phòng khách, Đàm Thúc vui vẻ nói: “Hồ gia đã thuần phục, bây giờ chỉ còn lại Lâm gia.”

    Trần Trí nói: “Nhưng là Hồ gia thuần phục quá mức kỳ lạ, ta cứ luôn cảm thấy bất an.”

    Đàm Thúc cười nói: “Xin yên tâm, Hồ gia hẳn là thật lòng thuần phục.”

    Trần Trí nghe ra trong lời nói của hắn có ý khác, vội hỏi: “Chẳng lẽ ngươi biết nội tình?”

    Đàm Thúc thản nhiên gật đầu nói: “Ta đã từng giả trang thần toán, đi qua nhà ông ta nhiều lần, mỗi lần đều tính toán sự việc vô cùng chính xác, Hồ Việt bệnh nghi ngờ nặng, từ đầu đến cuối nửa tin nửa ngờ, vì vậy ta tiên đoán khi ông ta gặp lại Dung Vận sẽ chết. Lần này ông ta đại khái là tin thật rồi.”

    Trần Trí nói: “Vậy ông ta vì sao phải thuần phục Dung gia?”

    Đàm Thúc nói: “Bởi vì ta nói với người Hồ gia, Dung Vận sau này sẽ làm hoàng đế. Bọn họ thuần phục Tây Nam Vương là vì muốn hưởng công lao tòng long, đáng tiếc phía trước có Phòng, Ngô cùng Lâm gia chúng ta, bọn họ từ đầu đến cuối chưa được xếp hạng, nay cho một đường ra khác chuẩn xác hơn, Hồ gia tự nhiên mừng rỡ như điên. Cho dù Hồ Việt tham sống sợ chết, những người khác trong Hồ gia vì vinh hoa phú quý, vẫn sẽ ném ông ta ra ngoài.”

    Nhìn dáng vẻ hắn bày mưu lập kế, Trần Trí gần như không tìm thấy sự ngượng ngùng khi lần đầu gặp mặt, thầm nói: Quả nhiên là người không thể xem bề ngoài.

    Đàm Thúc càng nói càng hưng phấn: “Tiếp theo liền đến phiên ta thuần phục Dung Vận rồi.”

    Trần Trí nói: “Ta nói với Dung Vận, chúng ta có duyên gặp mặt mấy lần, ta sẽ thuyết phục ngươi hợp tác. Tiếp theo ngươi chỉ cần phối hợp với ta là được.”

    Ai ngờ Đàm Thúc lại lắc đầu cự tuyệt: “Ta là đệ nhất cố vấn bên người hắn, nếu không lộ ra thông minh tài trí, hắn làm sao chịu trọng dụng ta?”

    Trần Trí có dự cảm xấu: “Ngươi định biểu hiện như thế nào?”

    Đàm Thúc thoắt cái đổi một bộ trường bào “tự cho là tiên phong đạo cốt, thật ra thì khắp người toát ra mùi bịp bợm”: “Ta đi chỉ điểm hắn.”

    Trần Trí: “…” Nếu như Dung Vận tin tưởng, mình hẳn phải hoài nghi sự thông minh tài trí của hắn rồi.

    Thuộc truyện: Trần sự