Trần sự – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Trần sự – Chương 41-50

    Chương 41: Xưng đế chi lộ (1)

    “Con bắt được sư phụ rồi!”

    Trần Trí uyển chuyển bày tỏ Dung Vận cũng không tin coi bói, còn bày ra kinh nghiệm thất bại mình gặp phải ở chân núi Tứ Minh coi như tham khảo.

    Đàm Thúc nghe rất nghiêm túc, tổng kết kinh nghiệm từ thất bại, càng tự tin hơn: “Đa tạ Trần tiên hữu chỉ điểm, ta sẽ tính toán chu đáo. Ngày xưa Hồ Việt cũng không tin số mạng, về sau cũng bị ta thuyết phục rồi.”

    Trần Trí còn muốn khuyên nữa, liền bị Đàm Thúc dùng ánh mắt ngượng ngùng chớp chớp nhìn chăm chú.

    “… Vậy ngươi tiết lộ trước cho ta biết, để chuẩn bị kế hoạch chu đáo?”

    Đàm Thúc nói: “Xuất hiện bất ngờ, mới có điều kinh hỷ.”

    Trần Trí: “…” Kinh hỷ cùng kinh sợ, chẳng qua chỉ kém nhau một chữ.

    Trần Trí trở lại từ biệt viện Lâm gia, tâm sự nặng nề.

    Dung Vận ở nhà nhìn gương luyện tập bày vẻ mặt hồi lâu vừa nhìn thấy thần sắc ngưng trọng của y, lập tức phá hỏng hết công sức, cất bước dài chạy tới ôm eo, vừa giận vừa sợ hỏi: “Sư phụ! Ai khi dễ Người? Ai chọc Người tức giận? Nói cho con, con trả thù cho Người!”

    Trần Trí cúi đầu nhìn cái đầu dần dần đã có thể chạm đến cằm mình, hơi quẫy người một cái: “Ngươi buông ta ra trước rồi từ từ nói.”

    Dung Vận ngẩng đầu, mặt đầy vẻ sắp khóc: “Sư phụ, Người cho dù tức giận, cũng không thể tức giận trên người con.”

    Trần Trí: “?” Kế tiếp sau Đậu Nga, có thể phải xuất hiện một cái Trần Nga.

    Dung Vận nói: “Người trước kia đều để cho con ôm.”

    Trần Trí rõ ràng cảm nhận được cánh tay bên hông càng ngày càng thô tráng hữu lực, bất đắc dĩ nói: “Khi đó ngươi còn nhỏ, bây giờ trưởng thành rồi.”

    Dung Vận nói: “Mấy ngày trước Người còn để cho con ôm! Giờ mới có mấy ngày, con ăn cái gì mà trưởng thành rồi?” Ủy khuất đến mức miệng cũng trề cả ra, cố gắng lộ ra dáng vẻ chưa hết ngây thơ.

    Nhưng mà…

    Hắn dùng là…

    Khuôn mặt của Thôi Yên.

    Hiệu quả cũng có chút kinh sợ.

    Trần Trí ngẩng đầu lên, hướng về mặt trời phía tây, thở một hơi thật dài.

    Dung Vận ôm y tiếp tục hỏi:

    “Sư phụ, Người đi Lâm gia làm cái gì?” Dò xét.

    “Có phải Lâm Chi Nguyên khiến Người bực mình hay không?” Tức giận.

    “Hai người mới vừa gặp mặt không phải còn tay trong tay sao?” Buồn rầu.

    “… Sư phụ?” Nghi ngờ.

    Chỉ trong mấy câu nói ngắn ngủi, các loại cảm xúc chuyển đổi không chút dấu vết.

    Trần Trí bất đắc dĩ nói: “Không có. Ta cùng Lâm huynh nói chuyện hết sức vui vẻ.”

    Cụm từ “hết sức vui vẻ” đâm vào tim Dung Vận. Hắn không khỏi nghĩ: Mình cùng sư phụ ở cùng nhau lâu như vậy, sư phụ có vui vẻ không? Cho dù là vui vẻ, lại có hết sức vui vẻ hay không? Càng nghĩ càng trăn trở, kiêng kỵ đối với Lâm Chi Nguyên tăng lên thành căm ghét, bề ngoài thì không để lọt bất cứ điều gì, cười híp mắt nói: “Sư phụ vui vẻ là tốt rồi.”

    Trần Trí tuy cảm thấy diễn biến tâm tư hắn khác thường, nhưng mà, diễn biến tâm tư hắn thường xuyên khác thường, cũng không để ở trong lòng.

    Đại hội kết thúc, Phòng, Cổ hai đại thế gia rời đi, Hồ gia thuần phục, thành Hàng Châu lại khôi phục yên lặng. Bây giờ nghĩ lại, Phòng gia Kim Lăng chọn ở Hàng Châu để cử hành đại hội, rõ ràng cho thấy thừa dịp Dung gia không người làm chủ, Ngô gia tự lo không xong, Hồ gia độc mộc khó chèo chống, cố ý làm vậy.

    Hôm nay mấy nhà phục hồi lại tinh thần, tất nhiên muốn tìm cách trả thù lại.

    Ngô gia tích cực nhất, mượn cớ ngắm sen, mời Dung Vận cùng Hồ Niệm Tâm qua phủ tụ họp một chút. Trần Trí tự nhiên đi theo.

    Hoa sen nổi danh bởi phẩm chất cao khiết. Không cần biết có thích hay không, nhắm vào điểm này, mấy đại thế gia đều nuôi cả một ao ở nhà. Hoa sen Ngô gia cũng không đẹp hơn so với những nhà khác là bao, chẳng qua là cái ao lớn hơn một chút.

    Cũng may Dung Vận cùng Hồ Niệm Tâm không phải thật sự đến xem hoa sen, đứng một lúc ở bên cạnh ao, dùng ánh mắt “thưởng thức” như thật cảm thán mấy câu, liền coi như là hoàn thành nhiệm vụ, dưới sự hướng dẫn của chủ nhân, vui vẻ hài lòng thảo luận việc làm sao đối phó với mấy đại thế gia Kim Lăng.

    Người của Ngô gia cùng ngồi ngoại trừ thiếu gia nhị phòng Ngô gia đã từng tới cửa ra, Đại lão gia đại phòng Ngô gia cũng ở đây. Cùng Trần Trí, Dung Vận, Hồ Niệm Tâm năm người ngồi ở trong lương đình, thật là góp bàn mạt chược còn thêm một người xem náo nhiệt.

    Ngô thiếu gia mới cầm quyền, nóng lòng thể hiện sự oai phong của gia chủ, phát biểu hết sức sắc bén: “Phòng gia trước đối phó Dung lão đệ cùng Trần sư phụ, sau là tiêu diệt Hàng Châu, bọn ta nếu không phản kích, ngược lại sẽ khiến bọn họ coi thường chúng ta, làm việc càng thêm không cố kỵ gì, hậu hoạn vô cùng.”

    Hồ Niệm Tâm cùng Trần Trí đồng thời nhìn về phía Dung Vận, chờ hắn tỏ thái độ.

    Dung Vận nhưng lại để ý đến câu “Trần sư phụ” mới vừa rồi kia của hắn, thầm nói: Ta là đồ đệ duy nhất của sư phụ, ngươi gọi sư phụ ở đâu chứ.

    Ngô thiếu gia thấy không có ai hưởng ứng, rất là lúng túng. Hắn rất xem thường việc cả nhà Hồ Niệm Tâm thuần phục, cho rằng là bán gia tộc cầu vinh, lại cho là Dung Vận tuổi còn quá nhỏ, chưa đủ chín chắn, liền đem sự chú ý nhắm ngay Trần Trí “thần bí khó lường”, hướng về phía y hỏi: “Trần sư phụ là thế ngoại cao nhân, không biết có cao kiến gì?”

    Thế gia tranh chấp, Trần Trí đời trước gặp nhiều cũng thấy chán, không có hứng thú khuấy nước đục, liền nói: “Cao nhân không dám nhận, nhưng ta đích xác là người ngoài, không tiện can thiệp.”

    Dung Vận sợ hắn dây dưa sư phụ, cướp lời nói: “Ngô thiếu gia có cao kiến gì?”

    Ngô thiếu gia nói: “Cao kiến không có, thiển kiến ngược lại có một cái —— kế ly gián.”

    Dung Vận toát ra chút hứng thú: “Ly gián như thế nào?”

    Ngô thiếu gia nói: “Lâm gia cùng Phòng gia đều là đại thế gia, từ địa vị đến sản nghiệp, cạnh tranh trên trăm năm. Chúng ta muốn đối phó Phòng gia, hắn không phải là người giúp tốt nhất hay sao?”

    Dung Vận nói: “Lâm gia và Phòng gia cùng ở Kim Lăng, giúp nhau canh gác, sợ là sẽ không dễ dàng đồng ý.” Hắn cố ý dùng hai chữ “dễ dàng”, chừa lại đường cho Ngô thiếu gia tiến về phía trước.

    Quả nhiên, Ngô thiếu gia ngoan ngoãn nhảy về phía trước: “Sẽ không dễ dàng đồng ý, liền hứa hẹn lợi ích to lớn. Chỉ cần Phòng gia sụp đổ tan rã, những sản nghiệp kia ở Kim Lăng ngoài tầm tay chúng ta, tự nhiên đều là của Lâm gia.”

    Trần Trí kinh ngạc. Hắn lại muốn để cho Phòng gia sụp đổ tan rã?

    Hồ Niệm Tâm một mực trầm mặc không nhịn được nói: “Phòng gia là một trong những thế gia lớn nhất Kim Lăng, sụp đổ tan rã sợ là không dễ.” Không chỉ là không dễ, hơn nữa còn là không thể. Thế gia Giang Nam có thể có địa vị ngày hôm nay, tuyệt không phải công một nhà. Bất kể nội đấu như thế nào, thời khắc mấu chốt có thể nhất trí đối phó bên ngoài mới khiến người ta kiêng kỵ nhất. Nhưng lời này hắn không có tư cách nói. Từ giây phút Hồ Việt mua hung thủ ám sát Dung Ngọc Thành trở đi, quy củ thế gia Giang Nam cùng hơi thở, liền một cành cũng đã bị phá vỡ.
    “Chuyện phụ thuộc vào người làm.” Ngô thiếu gia cười, khóe mắt lộ ra mấy phần độc ác.

    Dung Vận nhìn nhìn Trần Trí, lại nhìn nhìn Hồ Niệm Tâm, thấy hai người cũng không nói lời nào, cố ý lộ ra biểu cảm bàng hoàng khi lâm vào tình thế khó xử, đến khi Ngô thiếu gia hết lần này đến lần khác bảo đảm kế này tuyệt đối không có gì sai sót, cho dù không thành cũng không có chút tổn thất, mới nửa tin nửa ngờ nói: “Vậy thì nghe Ngô huynh.”

    Hồ Niệm Tâm khẽ nhếch miệng, đột nhiên nhớ tới tình cảnh vi diệu của Hồ gia, gắng gượng nuốt lời xuống.

    Ngô thiếu gia thấy thành công bước ra bước đầu tiên, tâm tình rất tốt: “Thực không dám giấu giếm, thật ra thì ta sở dĩ nắm chắc, hoàn toàn là nhờ vào sự ủng hộ của Lâm huynh.” Vừa nói, liền phái người mời Đàm Thúc đi ra.

    Trần Trí nghĩ tới Đàm Thúc gần đây sẽ xuất hiện, không ngờ tới lại là phương thức xuất hiện như vầy.

    Người kinh ngạc nhất không ai bằng Hồ Niệm Tâm, hoàn toàn không có chuẩn bị tâm lý, nhưng sau khi liếc thấy Dung Vận cùng Trần Trí trấn định tự nhiên, lập tức thu lại biểu cảm, bình tĩnh nhìn Đàm Thúc từ từ đến gần.

    Tổng kết bài học thất bại từ ông thầy coi bói núi Tứ Minh, Đàm Thúc không có mặc “chiến y” lòe loẹt mà là cả người trường sam màu xanh nhạt, tay cầm quạt xếp, đầu đội minh châu, một lối ăn mặc phổ thông của thế gia công tử.

    Ngoại trừ Dung Vận, những người khác đều nhìn sang.

    Dung Vận đang nhìn Trần Trí, thấy y cũng đang “không chớp mắt” nhìn Đàm Thúc, trong lòng tràn đầy ghen tức, thầm nói: Họ Lâm ăn mặc diêm dúa lòe loẹt như vậy, vừa nhìn liền thấy không phải là người tốt lành gì.

    Đàm Thúc không biết mình chưa ra sân đã đắc tội Dung Vận gay gắt, còn cố gắng lưu lại ấn tượng tốt với hắn, lễ phép chu đáo, chào hỏi từng người một.

    Ngô thiếu gia cảm giác hết thảy đều đã nằm trong tay mình, chờ Đàm Thúc ngồi xuống, liền không kịp chờ đợi bắt đầu miêu tả đại kế “Lật Phòng”.

    Trần Trí hơi cảm thấy vô vị.

    Dù sao bất kể là tổ Hàng Châu gồm Dung Vận, Hồ Niệm Tâm, Ngô Đại thiếu gia, hay là đoàn Thiên Mệnh gồm Dung Vận, Hồ Niệm Tâm, Đàm Thúc, Dung Vận đều không thẹn là nòng cốt, không cần lo âu, y liền thừa dịp mọi người bàn luận sôi nổi, mượn cớ rời đi, một mình đi thưởng thức hoa sen.

    Nếu đã là tiệc ngắm hoa, dù sao cũng phải có người ngắm hoa có người dự tiệc.

    Y ngồi một hồi ở bên cầu, có chút buồn ngủ, liền ngồi hẳn xuống đất, khéo léo từ chối hảo ý mời đi phòng khách của người làm Ngô gia, ngồi lên bồ đoàn được đưa tới, sung sướng tự đắc lim dim.

    Lúc Dung Vận tìm tới, nhìn thấy chính là cảnh tượng này.

    Hắn lẳng lặng nhìn một hồi, đột nhiên chạy tới, ôm lấy người.

    Trần Trí sợ hết hồn, thiếu chút nữa té xuống từ trên cầu, thấy là hắn, thở phào một cái nói: “Thì ra là ngươi.”

    Dung Vận nói: “Sư phụ cho là ai? Còn có ai sẽ ôm lấy sư phụ như vậy nữa?”

    Trần Trí lắc đầu: “Không có. Yêu tinh quấn người như thế này một tên đã không chịu nổi, nếu là hai tên, ta há chẳng phải là ngay cả hô hấp cũng không thông rồi sao.”

    Dung Vận thản nhiên nói: “Sư phụ nói con thì cứ nói đi! Dù sao con vẫn muốn ôm.”

    Trần Trí bất đắc dĩ đứng lên, hơi kéo khoảng cách hai người ra: “Ngươi nói xem cái tật xấu này của ngươi dưỡng thành từ lúc nào vậy, đều là người đứng đầu một nhà rồi, còn giống như đứa trẻ chưa trưởng thành. Ngàn vạn lần chớ nói ở trước mặt sư phụ, ngươi vĩnh viễn là đứa trẻ chưa trưởng thành. Bạch nhãn lang nuôi mãi không thuần được, ngươi suy nghĩ kỹ rồi hãy nói.”

    Dung Vận nói: “Vậy con vĩnh viễn là bảo bối của sư phụ.”

    Trần Trí nói: “Ta đã quen cuộc sống giản dị thanh liêm, trong ngực cất bảo bối đi bộ cũng khiếp sợ, ngày mai tốt hơn là tặng bảo bối đi đi thôi.”

    Dung Vận giang hai cánh tay lại muốn ôm, Trần Trí trước liền nhảy ra, cười nói: “Ngươi bộ dáng này, cực kỳ giống bạch tuộc.”

    Dung Vận liền nhào về phía y.

    Trần Trí chạy một đoạn đường, quay đầu nhìn Dung Vận, đột nhiên cảm thấy cảnh tượng này quen mắt vô cùng. Chẳng qua là, người kia là người kia, nhưng cũng không phải là người kia nữa rồi.

    Y đứng bất động, bị Dung Vận ôm lấy.

    “Con bắt được sư phụ rồi!” Lúc Dung Vận đắc ý, cặp mắt sáng lấp lánh như sao, tựa như làm chói mắt khắp cả bầu trời.

    Trần Trí bị chói đau mắt.

    “Thì ra hai vị ở chỗ này, làm ta tìm mãi.” Giọng nói thứ ba xen vào, mặc dù tao nhã lễ phép, nhưng rơi vào tai Dung Vận, thật sự càng khiến người ta ghét hơn cả thô lỗ quát mắng.

    Hắn buông Trần Trí ra, nghiêng đầu nhìn về phía Đàm Thúc.

    Đàm Thúc nước chảy mây trôi chơi cây quạt trong tay, cố gắng lộ ra vẻ tiêu sái: “Dung công tử dường như đối với đề nghị của Ngô công tử không quá hài lòng?”

    Dung Vận không lạnh không nóng nói: “Ồ?”

    Đàm Thúc nói: “Dung công tử không hài lòng là đúng. Nghe nói Phòng gia trước đây không lâu thu gom mười mỹ nữ tuyệt sắc Giang Nam tặng cho Tây Nam Vương, làm Ngô gia Đại tiểu thư không vui. Kế hoạch này vốn là xuất phát từ tư tâm trả thù của Ngô gia, chúng ta nếu là đồng ý, liền trở thành đao trong tay hắn.”

    Dung Vận nói: “Ngươi nếu không đồng ý, vì sao lại tới?”

    Đàm Thúc nghiêm mặt nói: “Ta tới đây, là để gặp Dung công tử.”

    Dung Vận nói: “Xem ra là cửa Dung gia ta quá nhỏ, mời không nổi Lâm công tử, mới phải làm ngươi chạy đến Ngô gia để gặp ta.”

    Trần Trí vốn tưởng rằng Đàm Thúc ít nhiều sẽ lộ ra ngượng ngùng hoặc luống cuống, ai ngờ lại mặt không đổi sắc. Hắn nói: “Đây là cơ duyên vừa khéo. Ta vốn định mời Dung công tử qua phủ tụ họp một chút, lại bị Ngô gia nhanh chân giành trước, nghĩ rằng tương thỉnh không bằng vô tình gặp được, nên mới tới đây.”

    Dung Vận nói: “Ngươi vì sao phải gặp ta?”

    Đàm Thúc nói: “Bàn về chính sự.”

    Dung Vận cau mày: “Bàn về chính sự?”

    “Không sai, ” Đàm Thúc hứng thú bừng bừng hỏi, “Dung công tử cho là, ai có thể kết thúc loạn thế?”

    Dung Vận cảm thấy người này cực kỳ quái, ai lại cùng một người lần đầu gặp mặt thổ lộ tiếng lòng, tâm sự quốc sự? Nhưng sư phụ không lên tiếng, không thể làm gì khác hơn là nhẫn nại trò chuyện tiếp: “Ờ, dĩ nhiên là Tây Nam Vương.”

    Đàm Thúc mở quạt xếp ra, nhẹ nhàng phe phẩy: “Dung công tử không nói thật rồi. Dung gia nếu muốn ủng hộ Tây Nam Vương, có rất nhiều cơ hội, cần gì phải đợi đến ngày hôm nay?”

    Dung Vận nói: “Lúc này khác, lúc trước khác.”

    ” Lúc này như thế nào, lúc trước thì như thế nào?” Cho là gợi được hứng thú nói chuyện của hắn, Đàm Thúc cười rạng rỡ.

    Dung Vận nói: “Lúc này ta làm chủ, lúc trước cha ta làm chủ.”

    Đàm Thúc: “…” Cũng rất có lý.

    Đàm Thúc còn nói: “Trần Hiên Tương mặc dù thừa kế Tây Nam vương vị, nhưng không ôm chí lớn, chênh lệch khá xa với phụ thân hắn, không gánh nổi trách nhiệm to lớn.”

    Dung Vận nói: “Như vậy sao…”

    Đàm Thúc mong chờ hắn nói ra một cái tên.

    “Vậy cũng không có cách.” Dung Vận vừa nói, liền chuẩn bị kéo Trần Trí trở về.

    ” Chờ… Chờ một chút.” Đàm Thúc ngăn lại đường đi của hắn, trong lòng vô cùng điên: Cái gì gọi là “Vậy cũng không có cách”? Thân là con trai của Thiên đạo, không phải nên oán trời oán đất oán thế đạo, tràn đầy sự tự tin “Không có ta, thiên hạ chính là không giải quyết được” sao? Tại sao không chút chí lớn gì vậy!

    Dung Vận không kiên nhẫn nhìn hắn, rất có vẻ chỉ cần hắn nói nhảm thêm câu nữa, mình sẽ lập tức trở mặt.

    Đàm Thúc xem hiểu biểu cảm của hắn, nói thẳng vào đề: “Ta muốn noi theo Niệm Tâm huynh, nương nhờ dưới trướng chủ công.” Mặc dù giá trị tự bản thân hắn vẫn chưa hể hiện ra, nhưng, có Lâm gia làm hậu thuẫn, Dung Vận tuyệt đối không có lý do gì khước từ. Dù là không yên tâm về hắn, cũng tuyệt đối sẽ nhận lấy trước, dạy dỗ sau.

    Nhưng mà, Dung Vận há là một người có thể đo lường được như vậy? Hắn không chút nghĩ ngợi nói: “Không nhận.”

    Đàm Thúc: “…”

    Sắc mặt hắn nhợt nhạt đến mức Trần Trí cũng không nhìn nổi, không nhịn được nói: “Hiếm thấy Lâm công tử thái độ chân thành, ngươi suy xét một chút cũng không sao.”

    Không sao không sao… Ai nói không sao?

    Người còn chưa vào cửa, sư phụ đã nói chuyện với hắn, chờ từng bước vào nhà rồi sẽ còn thế nào?

    Nội tâm Dung Vận vắt ra hết đợt ghen tức này đến ghen tức khác, bề ngoài lại không thể không nể mặt mũi Trần Trí: “Nếu sư phụ nói như vậy, ngươi liền dựa theo cách làm của Hồ gia, bỏ Lâm gia cùng vào đi.” Hắn cho là Lâm Chi Nguyên ngu thì ngu, cũng không thể nào ngu đến mức dâng tặng cả gia tộc, dẫu sao Hồ Niệm Tâm là thẹn với hắn, lại có di mệnh của Hồ Việt, không thể không theo, Lâm gia tuyệt không thể nào như vậy. Cho nên, khi hắn nghe thấy Đàm Thúc không chút do dự đồng ý, trấn định trên mặt rốt cuộc sứt mẻ.

    Ngô gia hao tổn tâm cơ sắp đặt ra bữa tiệc ngắm sen, cuối cùng không những không mò được lợi ích gì, không những mất một bữa cơm, còn nhiều thêm một hàng xóm cường đại, có thể tưởng tượng được lòng bế tắc đến bực nào.

    Để tránh hắn chó cùng đường quay lại cắn, thừa dịp Dung, Hồ, Lâm ba nhà sản nghiệp chưa hoàn toàn thống nhất, hành động trước để khống chế người, Dung Vận lập ra rất nhiều phương án tác chiến phát sau mà tới trước, ai ngờ chẳng cái nào có đất dụng võ.

    Thám tử đi thăm dò tình trạng gần đây của Tây Nam Vương rốt cuộc truyền tới tin tức:

    Tây Nam Vương đích xác bày tỏ muốn sắc phong Vương phi, nhưng điều kiện là —— nam.

    Không cần phải nói, Ngô gia đã đưa ra một Đại tiểu thư cùng Phòng gia đã đưa ra mười mỹ nữ tuyệt sắc lúc này đang đấm ngực dậm chân. Nhưng có tin tức Dung Vận lúc trước lan ra làm nền tảng, bọn họ rất nhanh liền điều chỉnh phương châm tác chiến.

    Vốn tưởng rằng Tây Nam Vương muốn mấy nam sủng vui đùa một chút, mấy nhà cũng chuẩn bị đẩy con trai thứ hoặc dòng thứ đi ra, nhưng bây giờ Tây Nam Vương muốn chính thức sắc phong một người đàn ông làm Vương phi, thì tính chất liền hoàn toàn khác nhau. Gia thế địa vị phải tương tự Đại tiểu thư Ngô gia nha.

    Dung Vận đã tưởng tượng ra được cảnh tượng đê hèn khi các nhà vì vị trí Vương phi, gạt bỏ da mặt, kính hiến con trai trưởng, chẳng qua là thật sự đến ngày hôm đó, chuyện còn vô sỉ hơn nhiều so với sự tưởng tượng của hắn.

    Phòng gia đưa con trai nhỏ nối dòng ra, Cổ gia đưa ra con trai trưởng tam phòng—— chính là Cổ Nghị ngày đó đi họa thuyền, gặp mặt Dung Vận, Trần Trí một lần, Ngô gia đưa ra… Là con trai trưởng nhị phòng. Bởi vì cùng ở thành Hàng Châu, bọn họ nhận được tin tức của Ngô gia nhiều nhất và cặn kẽ nhất.

    Nghe nói ban đầu Ngô thiếu gia là không chịu. Hắn mặc dù là góa vợ, nhưng đã từng lấy vợ, đã sinh con, nếu đến bên người Tây Nam Vương tranh sủng, được hay không được đều là trò cười truyền lưu vạn thế. Nhưng đại phòng Ngô gia biểu hiện rất cường thế, lý do cũng rất hợp lý rằng ——ngươi cũng sinh con trai rồi, có người nối nghiệp rồi, cho dù gả ra ngoài cũng không sợ ngắt hương khói. Hơn nữa, đại phòng Ngô gia cam kết, nếu Tây Nam Vương muốn có con, có thể để cho Ngô gia Đại tiểu thư mang bầu hộ. Hai người là đường huynh muội, huyết mạch tương liên, quá thích hợp. Không biết Ngô thiếu gia nghĩ như thế nào, cuối cùng lại đồng ý, chuẩn bị mấy ngày này liền lên đường đi Quảng Châu.

    Đối với việc này, Trần Trí chỉ có thể nói, không phải là người một nhà, thì không vào một cửa.

    Ngô thiếu gia rời đi không bao lâu, Hồ Niệm Tâm đột nhiên nhắc tới quan hệ giữa Dung gia và Tây Nam Vương. Hắn nói: “Tây Nam Vương binh cường mã tráng, nắm giữ lưỡng Quảng, là viên đá cản đường chủ công tranh bá thiên hạ. Chúng ta nên sắp đặt thám tử ở bên người hắn mới được.”

    Dung Vận nói: “Theo ý kiến của ngươi…”

    Hồ Niệm Tâm nói: “Ta đã lựa chọn mười đồng tử tuấn tú, không lâu nữa là có thể huấn luyện thành công, đưa về Quảng Châu.”

    Trải qua bi kịch của Tú Ngưng, Trần Trí đối với loại hành động cầu vinh bán con gái, bán con trai, thậm chí bán con cái người khác đi này, rất khinh thường. Nhưng y cũng biết, tranh đoạt thiên hạ vốn là chuyện máu me dầm dề, không có quá nhiều không gian cho sự thuần khiết. Cho nên cũng không phản đối, chẳng qua là lúc đang thảo luận, tự ý ra ngoài ngắm hoa.

    Dung gia cũng có ao hoa sen, mặc dù không to như Ngô gia, nhưng hoa đẹp hơn, sắc đỏ hơn.

    Trần Trí thưởng thức hoa sen, Dung Vận thưởng thức Trần Trí.

    Chờ Trần Trí quay đầu nhìn hắn, mới thu lại biểu cảm đi tới: “Sư phụ yên tâm, đề nghị của hắn con đã bác bỏ rồi.”

    Trần Trí kinh ngạc: “Vì sao?”

    Dung Vận nói: “Sư phụ không thích.”

    Trần Trí đã sớm phát hiện hắn rất coi trọng mình, lại không nghĩ rằng lại quan trọng đến mức có thể làm dao động quyết định, lập tức nghiêm mặt nói: “Ngươi hôm nay bởi vì vi sư không thích, liền bác bỏ đề nghị của Hồ Niệm Tâm. Ngày sau có phải sẽ bởi vì người mình yêu không thích, liền không để ý đến thiên hạ? Từ cổ chí kim, bao nhiêu hôn quân chính là bại bởi cái chữ ‘Thích’ và ‘Không thích’ này đấy.”

    Dung Vận nói: “Không nghiêm trọng như vậy. Sư phụ không thích, con liền không làm. Dù sao, trên đời này đường xe chạy ngàn vạn lối, lối này không thông, thì còn những lối khác.”

    Trần Trí cũng không phải thật sự muốn khuyên hắn thay đổi chủ ý, chẳng qua là không hy vọng hắn đưa cảm xúc của mình vào chính sự, thấy tự mình nói không thông, liền có chút nhớ nhung Đàm Thúc. Từ sau khi Đàm Thúc gia nhập trận doanh Dung Vận, liền không ngừng ra sức đưa Dung Vận đi lên đạo lý quân vương. Dung Vận bị hắn làm phiền phát sợ, thường thường sẽ đồng ý một ít yêu cầu nhỏ không ảnh hưởng gì nhiều. Chẳng qua là cha Lâm Chi Nguyên —— gia chủ Lâm gia sau khi biết hắn đưa cả gia tộc cho Dung Vận, cả người đều không khỏe. Vốn là tĩnh dưỡng ở Ngũ Long Đàm, sau khi nhận được tin tức, đi suốt đêm đến Hàng Châu, mắng cho Đàm Thúc một trận không ngước đầu lên nổi, rồi lại quỳ từ đường, lại là ăn roi, đến cuối cùng, lại là bản thân ông bị thuyết phục trước.

    Nhưng mà Đàm Thúc “bị thương nặng”, không thể làm gì khác hơn là ở nhà tĩnh dưỡng.

    Dung Vận thấy y thất thần, hỏi: “Sư phụ đang suy nghĩ gì?”

    “Đàm… Hoa quỳnh.” Cũng may Trần Trí đầu lưỡi linh hoạt, kịp thời quẹo cua. (Hoa Quỳnh: Đàm hoa, đồng âm khác chữ với Đàm trong Đàm Thúc)

    Dung Vận rất để ý đối với sở thích của sư phụ, lập tức hứng thú bừng bừng hỏi: “Sư phụ thích hoa quỳnh?”

    Trần Trí gật đầu. Thật ra thì, y càng thích mình có thể nuôi sống hoa quỳnh của mình —— giống như Đàm Thúc vậy, tốt biết bao. Đáng tiếc không thể nhìn thấy thân phận thật sự.

    Dung Vận nhận được sự thừa nhận của Trần Trí cao hứng không thôi, ba ngày liền xây lên một khu vườn chỉ dùng để trồng hoa, chuyển rất nhiều hoa cỏ trân quý tới, gây chú ý nhất dĩ nhiên là hoa quỳnh khổng tước.

    Từ khi có hoa quỳnh, số lần Trần Trí ngẩn người ít đi, số lần vào vườn nhiều hơn, vì vậy, Dung Vận cảm thấy chuyện cũng không có tốt đẹp như hắn tưởng tượng. Sư phụ cảm kích ôm một cái tất nhiên không có, hiếu kính sư phụ là chuyện đương nhiên, ngay cả ưu đãi sư phụ cùng hắn xử lý sự vụ cũng không có, mỗi ngày ăn cơm đều phải ba bốn lần mời gọi thúc giục.

    Cuộc sống không thể cứ như vậy tiếp được.

    Dung Vận quyết định tìm một chuyện dời đi sự chú ý của Trần Trí. Hắn còn chưa xuất thủ, chuyện liền chủ động tìm tới cửa —— thám tử mai phục ở Quảng Châu vẽ phỏng lại một bức tranh mỹ nhân ở trong phòng ngủ của Trần Hiên Tương.

    Tranh mỹ nhân không có gì, vấn đề duy nhất là —— người trên tranh là Dung Vận.

    Mặc dù thám tử công lực có hạn, chỉ có thể vẽ phỏng ra đường nét đại khái, nhưng thần thái nắm bắt vô cùng chính xác, mỗi một người đã từng nhìn thấy Dung Vận đều sẽ không nhận sai.

    Liên tưởng đến sở thích của Trần Hiên Tương, hắn treo một bức họa có Dung Vận “dáng vẻ nghiêng nước nghiêng thành” ở trong phòng thì chẳng có gì lạ, vấn đề là, rốt cuộc là ai vẽ bức họa kia, đồng thời tặng cho Tây Nam Vương.

    Bởi vì Trần Trí không thích ra ngoài, Dung Vận vì ở cùng y, cũng cực ít lộ mặt, thỉnh thoảng ra ngoài, cũng là đi bằng xe ngựa, cơ hội người ngoài thấy hắn ít không đáng kể, vì vậy, vẽ bức họa hẳn phải là kẻ gian bên trong.

    Chương 42: Xưng đế chi lộ (2)

    “Sư phụ không phải đã nói, nếu như con không nghe lời sẽ dùng roi đánh con sao?”

    Cho nên…

    Trần Trí cho rằng Dung gia tiếp theo sẽ có một trận thanh trừng rung chuyển đất trời, nhưng mà mấy ngày trôi qua, gió êm sóng lặng, Dung Vận mỗi ngày như cũ nên làm gì thì làm cái đó, tựa như bức họa treo trong phòng ngủ của Trần Hiên Tương không liên quan chút gì đến hắn.

    … Nếu có người không kiên nhẫn hơn so với ai khác, thua mười có chín tám là Trần Trí.

    Lần này cũng không ngoại lệ.

    Bưng canh bổ vịt già hầm linh chi mà Dung Vận phân phó người làm ngày ngày hầm cho y, y đi tới thư phòng.

    Dung Vận đang xem xét sổ sách bao năm qua của Lâm gia.

    Gia sản của một thế gia trăm năm, bởi vì Lâm gia liên tiếp hai đời buôn bán không khá, đã luân lạc tới tình cảnh sống nhờ sự tích lũy trong quá khứ. Phía dưới quản sự thế lực quá lớn không điều động được, dòng thứ lại tham lam vô độ, làm ăn thua lỗ mấy thập niên không ngờ vẫn chưa đóng cửa, dựa vào trợ cấp kéo dài hơi tàn, tiền làm ăn kiếm được lại phân một bộ phận đi ra một cách không giải thích được, bên trong đã loạn không thể loạn hơn. Không trách Lâm Chi Nguyên có thể thuyết phục cha hắn tống tất cả cái cục diện rối rắm này ra. Cho dù không tống, thì cũng có thể chống đỡ được bao lâu nữa đâu?

    Dung Vận vốn cho là gia chủ Hồ gia hèn hạ vô vi không khỏi không thừa nhận nhận biết của mình có sự sai lệch, so với Lâm gia, Hồ gia giữ được tình trạng không lãi cũng không lỗ.

    “Khụ khụ.” Đứng ở cửa hồi lâu không được chú ý, Trần Trí không nhịn được phát ra tiếng.

    Dung Vận thấy y bưng mâm, lập tức đứng dậy nhận lấy: “Loại việc nặng này để cho người làm làm là được rồi.”

    Trần Trí: “…” Bưng một đồ vật có thể nặng nhọc đến bao nhiêu? Tiếp tục như vậy nữa, y có thể ngay cả hô hấp cũng phải nhờ người giúp thổi tới, hút ra.

    Dung Vận mở chén canh ra, thấy là canh vịt già hầm linh chi, lập tức trầm mặt xuống: “Có phải người làm lười biếng, canh hầm uống không ngon hay không? Hay là nguyên liệu nấu không tươi hay là hầm không kỹ?”

    Trần Trí sợ hắn hỏi không có điểm dừng, ngắt lời, nói: “Đều không phải, là cho ngươi.”

    Sư phụ vốn say lòng với việc “trêu hoa ghẹo nguyệt” lại cố ý bưng cho hắn uống? Dung Vận cuối cùng cũng tìm được cảm giác tồn tại cảm động đến ánh mắt chợt đỏ, đang định nói, chỉ thấy Trần Trí đột nhiên lại gần, tò mò đánh giá mắt mình.

    “Nói thật đi, thật ra thì mắt đỏ là một kỹ năng phải không? Lúc muốn đỏ liền nhớ lại một số chuyện bi thảm.” Trần Trí cúi đầu lật lật tay áo hắn, muốn tìm dấu vết bột tiêu cay.

    “…” Dung Vận ủy khuất nói: “Chuyện bi thảm nhất, không gì bằng sư phụ nghĩ oan cho con.”

    “So với việc bức họa của mình bị Trần Hiên Tương treo ở trong phòng ngủ còn thảm hơn sao?” Vừa nói sang chuyện khác, vừa vào thẳng chủ đề, Trần Trí âm thầm tán thưởng sự cơ trí một hòn đá hạ hai con chim của mình.

    Nhưng Dung Vận không dính bẫy, gật gật đầu như thể tố cáo: “Sư phụ là quan trọng nhất.”

    Trước ánh mắt hắn, Trần Trí không thể không thừa nhận mình tội lớn vô cùng, dụ dỗ: “Là sư phụ sai, canh sắp lạnh rồi, ngươi uống đi.”

    Ờ, đúng rồi, còn có canh sư phụ tự tay bưng tới. Dung Vận âm u chuyển nắng ráo, trong lòng hạnh phúc ngọt ngào uống xong canh, cười ngọt ngào với Trần Trí: “Canh sư phụ bưng qua đặc biệt ngon.”

    “Vậy sau này đều bưng cho ngươi.” Vừa khéo y uống chán rồi, lại không tiện cự tuyệt.

    Dung Vận vui vẻ đồng ý: “Con bảo bọn họ buổi chiều nào cũng chuẩn bị hai chén, con và sư phụ cùng uống.”

    “…” Trần Trí hỏi, “Nói về canh xong chưa? Vậy chúng ta nói một chút về bức họa trong phòng Trần Hiên Tương.”

    Bên ngoài vang lên tiếng bước chân dồn dập, người làm ở bên ngoài bẩm báo, Hồ Niệm Tâm đến thăm. Bởi vì Hồ Niệm Tâm cùng Lâm Chi Nguyên thân phận đặc thù, Dung Vận cho bọn họ đặc quyền không cần bái thiếp vẫn có thể ra vào, chẳng khác nào ngự tiền thị vệ. Cho nên người làm chẳng qua là tới thông báo một tiếng.

    Đợi người làm rời đi, Trần Trí tranh thủ thời gian nói: “Dung gia lớn như vậy, Hồ Niệm Tâm đi tới còn mất một khoảng thời gian, hoàn toàn kịp nói cho ta biết, suy nghĩ của ngươi đối với bức họa kia.”

    Dung Vận khẽ mỉm cười: “Ồ…”

    “Lời ít ý nhiều.”

    “Con hoài nghi là Hồ Niệm Tâm.”

    Trần Trí: “…” Đột nhiên lời ít ý nhiều như vậy, thật là khiến cho người chịu xung kích lớn.

    Trần Trí nói: “Ngươi có chứng cớ gì?”

    “Có người bức tử cha Người ở ngay trước mặt, lại cầm kiếm đâm thi thể, Người sẽ cam tâm hai tay dâng tặng gia sản của mình sao?” Dung Vận lành lạnh nói, “Người hơi còn chút liêm sỉ đều sẽ không làm như vậy.”

    Trần Trí nói: “Là do Hồ Việt thuê hung thủ giết người trước, Hồ Niệm Tâm cũng là tôn trọng ước nguyện của ông ta.”

    Dung Vận nói: “Con người có thất tình lục dục, có thất tình lục dục, liền có xa gần thân sơ. Chuyện xảy ra ở trên người người khác, ai cũng có thể nói đạo lý rõ ràng mạch lạc, nhưng khi xảy ra ở trên người mình lại là một chuyện khác. Sư phụ một thân một mình, dĩ nhiên là không hiểu được điều này rồi.” Nói là nói như vậy, mắt lại nhìn chăm chăm, chỉ cần Trần Trí gật đầu thừa nhận mình thật sự một thân một mình, hai nháo ba treo cổ có hay không không biết, nhưng một khóc là nhất định rồi.

    Trần Trí đa mưu túc trí tránh nặng tìm nhẹ: “Thầy hy vọng loại chuyện này vĩnh viễn không xảy ra trên người ngươi.”

    “Con cũng vậy.” Dung Vận cảm động ngồi xổm xuống, tựa đầu vào người y, thấp giọng nói, “Con chỉ còn lại sư phụ thôi.”

    Trần Trí sờ sờ đầu hắn, im lặng thở dài.

    Lúc Hồ Niệm Tâm tới cửa, hai thầy trò đang hưởng thụ thời khắc ấm áp tình cảm hiếm có, trong lúc nhất thời không biết mình nên quay trở về hay là đi vào trong. Dung Vận vốn đang nhắm mắt lại hưởng thụ sự vuốt ve của Trần Trí đột nhiên mở mắt ra, lẳng lặng ra hiệu bằng miệng, ý bảo hắn rời đi.

    Hồ Niệm Tâm hiểu ý, đang muốn xoay người thì Trần Trí đã thấy hắn: “Hồ công tử.”

    Dung Vận không cam lòng bĩu môi, sau đó đứng dậy.

    Hồ Niệm Tâm không thể làm gì khác hơn là trở lại, chắp tay với Trần Trí cùng Dung Vận: “Trần chân nhân, chủ công.”

    Trần Trí đã quen việc người khác chốc chốc lại thay đổi cách gọi đối với mình, cũng chỉ mặc hắn: “Các ngươi có chuyện, ta đi trước.”

    “Con có chuyện gì mà sư phụ không nghe được đâu.” Dung Vận kéo y ngồi xuống, bảo người làm dâng trà, sau đó lấy từ trên bàn sổ sách của Hồ gia đã được sửa sang: “Chịu ảnh hưởng của đại hội, Hàng Châu trong vòng hai năm khó khôi phục nguyên khí, ngược lại khiến Kim Lăng, Tô Châu, Minh Châu được lợi…”

    Đầu năm nay phàm là có dính líu với chữ “kinh” (kinh tế), phần lớn đều nghe phát buồn ngủ, tỷ như kinh phật, kinh làm ăn. Trần Trí một tay chống trán, nhắm mắt dưỡng thần, dưỡng mãi dưỡng mãi, liền thật sự thần bay ra ngoài chín tầng mây. Đang lúc nửa tỉnh nửa mê, trên lưng tựa hồ có thêm thứ gì, đè có chút trầm. Y cố gắng mở mắt, cuối cùng cũng tỉnh lại, quay đầu liền thấy Dung Vận đi về phía bàn đọc sách.

    Dung Vận nghe thấy động tĩnh, vội vàng quay người lại, cười khổ nói: “Con sợ sư phụ cảm lạnh, không ngờ đánh thức sư phụ rồi.”

    Trần Trí lấy vật nặng trĩu trên lưng xuống nhìn một cái, thì ra là một tấm áo khoác, không khỏi nhướn chân mày một cái. Sống hai đời rồi, chẳng lẽ sở thích cũng giống nhau như đúc?

    Dung Vận nói: “Đây là của cha con, treo ở trong thư phòng làm dự bị, người làm đã giặt rồi, là đồ sạch.”

    Nghe nói là di vật, Trần Trí cẩn thận xếp áo khoác lại để ở trên sạp: “Hồ Niệm Tâm đâu?”

    Dung Vận nói: “Đi rồi.”

    “Các ngươi đã nói những gì?”

    Dung Vận bất đắc dĩ nói: “Con cho hắn đi Minh Châu quản lý việc làm ăn. Người ở xa rồi, lá gan sẽ lớn, động tác nhỏ cũng sẽ nhiều lên, dễ dàng nắm được điểm yếu… Sư phụ quả nhiên không có chút hứng thú gì đối với những chuyện này, ở Ngô gia cũng vậy.”

    Trần Trí nhướng mày: “Gia sản của ngươi dĩ nhiên là tự ngươi xử lý.”

    “Đây cũng là nhà của sư phụ mà.” Ánh mắt sắc bén của Dung Vận lại xuất hiện.
    Trần Trí nói: “Ngươi rồi cũng phải lớn lên lấy vợ sinh con …”

    Dung Vận đầu tiên là mở to mắt, sau đó tức giận nói: “Sư phụ cho tới bây giờ vẫn không để lời con nói ở trong lòng! Con nói con muốn theo sư phụ xuất gia!”

    Y lúc nào không để những lời này ở trong lòng?

    Nếu như không để ở trong lòng, làm sao lại nhức nhối như vậy chứ!

    Trần Trí cũng bị chọc phải nhọt, nổi giận nói: “Ngươi mới bao nhiêu tuổi, trải qua bao nhiêu chuyện, mà đã dám nói muốn theo ta xuất gia? Ngươi xuất gia vì cái gì? Chẳng lẽ cả đời tầm thường không chí tiến thủ theo sát vi sư sao? Vi sư muốn dạo chơi tứ phương, ngươi đi theo; vi sư ở lâu núi Tứ Minh không bước chân ra khỏi nhà, ngươi trông coi. Vậy sản nghiệp Dung gia lớn như vậy làm thế nào? Những người hầu trung thành tín nhiệm ngươi, một lòng một dạ mong đợi ngươi trở lại thừa kế gia sản kia phải làm thế nào? Hương khói Dung gia ai thừa kế? Chẳng lẽ đoạn tuyệt ở trong tay ngươi? Ngươi có mặt mũi nào nhìn vong linh cha mẹ ngươi trên trời không? Ngày xưa thấy ngươi tuổi còn quá nhỏ, lời nói không kiêng kỵ, vi sư mới không so đo! Nay xem cách ngươi làm việc, đủ để độc lập gánh vác mọi việc, cũng nên tỉnh táo một chút, suy nghĩ một chút xem những gì nên nói những gì không nên nói!”

    Đây là lần nổi giận đầu tiên sau khi thái độ y thay đổi, Dung Vận bị mắng sửng sốt một chút, hồi lâu chẳng nói được nên lời.

    Trần Trí đã chuẩn bị xong tư tưởng quát bảo hắn ngưng khóc, nhưng Dung Vận sau khi lấy lại tinh thần, vẫn không lên tiếng, mặt căng thẳng đi ra ngoài.

    Thế này là tỏ thái độ cho y xem?

    Có phải mình vừa rồi mắng quá lời hay không?

    Trần Trí đắn đo cắn ngón tay.

    Giai Vô, tiên đồng, Đàm Thúc…

    Một chuỗi tên thoáng qua trong đầu Trần Trí, quyết định cuối cùng tìm Đàm Thúc tâm sự một chút… Thuận tiện thăm bệnh một chút, dù sao cũng là chiến hữu cùng một chiến hào—— thấy người thảm hại hơn, mới có thể thỏa mãn tình trạng hiện tại, cảm thụ hạnh phúc.

    Y đi ra thư phòng không tới năm trượng, liền bị Dung Vận đuổi theo ngăn lại.

    “Sư phụ đi đâu?” Hắn căng thẳng hỏi.

    Mới vừa tỏ thái độ liền muốn tỏ ra thân thiết?

    Y sẽ chứng minh mình không phải là người dễ dỗ như vậy.

    Trần Trí mặt lạnh nói: “Làm sao? Sư phụ ngay cả quyền tự do được đi ra ngoài thăm bạn cũng không có sao?”

    “Sư phụ đừng nóng giận, con không phải quản sư phụ. Con muốn cho sư phụ đánh con xong rồi hãy đi.” Dung Vận chậm rãi từ phía sau cầm ra một bó dây đai lưng buộc vào với nhau, “Sư phụ không phải đã nói, nếu như con không nghe lời sẽ dùng roi đánh con sao? Trong phủ không có roi, không thể làm gì khác hơn là dùng tạm cái này một chút.”

    Trần Trí giận cười, đoạt lấy, hung hãn quất vào trên người hắn: “Vật này có thể làm roi…”

    Lời còn chưa nói hết, Dung Vận đã bị quất nằm rạp trên đất.

    Trần Trí: “…”

    Trần Trí vốn tưởng rằng Dung Vận là giả bộ, chờ mời đại phu, lột quần, mới phát hiện cái mông vừa đỏ vừa sưng, đúng là bị thương không nhẹ.

    Đại phu là người quen cũ của Dung gia, nhìn cái mông sưng tựa như hai cái bánh bao đỏ, liền không vui, mắt như dao thỉnh thoảng bay về phía Trần Trí, chỉ chó mắng mèo nói: “Dung tiểu thiếu gia là người ngoan như vậy tốt như vậy, cũng không biết gặp phải kẻ độc ác đến thế nào, mới có thể bị đánh thành như vậy.”

    “Người cũng đã lớn như vậy rồi còn đánh mông, thế này bảo tiểu thiếu gia sau này làm sao dám đi ra ngoài gặp người.”

    “Khổng thánh nhân dạy học sinh, luôn là dạy không biết mệt. Dung tiểu thiếu gia lại cứ gặp phải loại đánh không biết mệt.”

    Trần Trí: “…” Đừng tưởng rằng y nghe không ra sự khác nhau giữa hai chữ.

    Đại phu vốn muốn đích thân xức thuốc, bị Dung Vận ngăn lại, sâu kín nhìn Trần Trí.

    Trần Trí còn chưa lên tiếng, đại phu liền đưa thuốc cho y, lại viết một toa thuốc giảm sưng bảo người đi chế thuốc, trước khi đi còn không quên ném cho y một cái liếc mắt cảnh cáo.

    Trần Trí cúi đầu xức thuốc, làm bộ không thấy.

    Chờ đại phu đi xa, Dung Vận mới nói: “Hà đại phu là bạn của cha con, tính khí hơi nóng một chút, sư phụ đừng tức giận.”

    Trần Trí nói: “Là ta hạ thủ quá nặng, ông ta nói cũng không sai.”

    Dung Vận nằm sấp ở trên giường, cố chấp nghiêng đầu nhìn Trần Trí: “Không trách sư phụ, sư phụ cũng không ngờ tới đai lưng sẽ đánh ra lực lớn như vậy.”

    Trần Trí nói: “Sau này biết rồi, vật này có tác dụng hơn so với roi.” Ít nhất sẽ không quất ngược trở về.

    Dung Vận cười cười: ” Được, sau này con còn chọc sư phụ tức giận nữa, sư phụ cứ dùng cái này quất con.”

    Nếu cứ mãi nghe lời như vậy thì tốt biết bao.

    Trần Trí còn chưa cảm khái xong, Dung Vận liền giẫm lên vạch: “Sư phụ, con nói xuất gia, không phải là tùy tiện nói, mà là trải qua suy nghĩ cặn kẽ. Con thừa kế gia sản là bởi vì sư phụ mang con trở lại, nếu như sư phụ không mang con trở lại, cũng không quan trọng. Dù sao, sản nghiệp ở đó, luôn sẽ có người tiếp nhận. Nhưng sư phụ thì không giống, sư phụ nói rồi, chỉ có một mình con là học trò. Nếu con đi rồi, sư phụ sẽ cô đơn biết bao.”

    Trần Trí bôi xong thuốc, vỗ nhẹ cái mông hắn: “Không đau nữa sao?”

    Dung Vận vội vàng quỳ ngồi dậy, kéo quần lên, ngượng ngùng nói: “Sư phụ bôi liền hết đau rồi.”

    Trần Trí nói: “Vốn là muốn ngừng đánh một lát, nếu ngươi nói xong rồi, thì tiếp tục thôi.” Vừa nói liền nhấc cái đai lưng kia lên.

    Dung Vận sững sốt một chút, xoay người liền nằm rạp xuống, dáng vẻ ngoan ngoãn kia khiến Trần Trí vừa tức giận vừa buồn cười.

    Mặc dù Dung Vận bị đánh, nhưng người chân chính khuất phục là Trần Trí.

    Chờ sau khi Dung Vận ngủ rồi, y vẫn chạy đi tìm Đàm Thúc tâm sự kiêm thăm bệnh theo kế hoạch đã định.

    Lúc này Đàm Thúc nhìn giống như là huynh đệ cùng chung hoạn nạn của Dung Vận, trên thực tế chẳng bị thương gì hết, nằm ở trên giường vòm xa hoa muốn gì có đó, trải qua cuộc sống vỗ béo cơm tới há mồm, áo tới đưa tay.

    Đại khái sợ hắn nằm mãi nằm mãi liền nằm liệt người, Lâm gia trên dưới đối với việc Trần Trí đến đều bày tỏ sự hoan nghênh nhiệt liệt. Ngay cả Lâm lão gia giận đùng đùng trong truyền thuyết cũng lộ mặt lên tiếng chào, khiến cho Trần Trí không khỏi không cảm khái, Đàm Thúc quả nhiên là yêu tinh phi thăng.

    “Trần tiên hữu!” Trần Trí vừa vào cửa, Đàm Thúc liền hai mắt sáng lên, từ trên giường ngồi bật dậy, vui sướng vẫy tay với y.

    Trần Trí thở dài nói: “Ta sắp không nhớ ra ấn tượng đầu tiên đối với ngươi rồi.”

    Đàm Thúc ngượng ngùng cười cười.

    Trần Trí nói: “Cám ơn ngươi đã giúp ta nhớ lại.”

    Chờ y đến gần, các câu hỏi của Đàm Thúc giống như pháo tám chữ đùng đùng bắn tới liên tiếp: “Ngươi sao lại rãnh rỗi đến thăm ta? Dung Vận gần đây có tốt hay không? Có xảy ra chuyện gì hay không? Kịch bản tiến hành đến mức nào rồi? Chúng ta co phải nên chiêu binh mãi mã rồi hay không?”

    Đối diện với cặp mắt sáng lấp lánh kia, Trần Trí tàn nhẫn nói: “Đang cố gắng ngăn cản Dung Vận xuất gia.”

    Đàm Thúc chớp chớp mắt: “Í?”

    Trần Trí nói: “Ánh mắt ngươi nhìn ta tràn đầy hoài nghi.”

    Đàm Thúc nói: “Hẳn là đến khi hắn sinh nhật mười lăm tuổi, mới không kềm chế được hạ thủ. Bây giờ, có phải là quá sớm chút hay không?”

    Trần Trí nói: “Hắn muốn xuất gia, là vì muốn theo ta cầu đạo.” (Bụi: xuất gia và xuất giá gần đồng âm)

    Đàm Thúc lại chớp chớp mắt: “Í?”

    Trần Trí nói: “Có gì nói thẳng.”

    Đàm Thúc nói: “Trẻ con rất dễ sinh ra sự sùng bái mù quáng đối với người gần gũi, chờ đến khi hắn hiểu chuyện rồi sẽ hối hận. Dù sao còn hơn một năm nữa, ngươi không cần quá lo lắng.”

    Trần Trí thở dài: “Chỉ mong như vậy thôi. Việc này sau hãy nói, trước nói việc chính đi. Trong phòng ngủ Tây Nam Vương treo một bức họa Dung Vận, phải là kẻ gian bên trong gần đây gây nên.” Trước khi lên núi, Dung Vận mới bảy tuổi, còn chưa có lớn hẳn, tướng mạo có khác biệt so với hiện nay, không thể nào vẽ giống như vậy.

    Đàm Thúc nói: “Kẻ gian bên trong? Ngược lại cũng khó nói. Tây Nam Vương có dã tâm dòm ngó ngôi báu thiên hạ, tự nhiên sẽ phái thám tử giám thị các đại thế gia.”

    Trần Trí nói: “Dung Vận hoài nghi Hồ Niệm Tâm.”

    Đàm Thúc chớp chớp mắt: “Í?”

    Trần Trí nói: “Mà ta lại cũng cảm thấy rất có thể.”

    Đàm Thúc nói: “Dựa theo Hoàng khuê, Dung Vận sau khi tra ra Hồ Việt là kẻ thù giết cha, án binh bất động, âm thầm ly gián các đại thế gia. Lâm gia loạn trong giặc ngoài, rất nhanh liền không chống trụ được, không thể không nhờ những thế gia khác giúp đỡ. Đáng tiếc những thế gia khác tự lo đã không xong, không bao lâu, cha… Lâm lão gia tức giận công tâm, đột ngột qua đời, quyền hành Lâm gia rơi vào trong tay Lâm Chi Nguyên. Hắn cầm sản nghiệp còn sót lại của Lâm gia chạy đi nương dựa vào Dung Vận, mới bảo vệ được tổ trạch Lâm gia.”

    Trần Trí kinh ngạc hỏi: “Lâm gia đã suy bại đến nước này?”

    Đàm Thúc lắc đầu: “Dung Vận xuống núi sớm, lúc này Lâm gia còn chưa tới trình độ sơn cùng thủy tận, nhưng mà, dấu hiệu sụp đổ đã lộ, nếu không cha ta cũng sẽ không cả ngày lẫn đêm buộc ta đọc sách, học làm ăn.”

    Trần Trí hỏi: “Vậy Hồ gia thì sao?”

    Đàm Thúc nói: “Sau khi hai nhà Dung, Lâm thống nhất, Dung Vận liền bắt đầu mượn cớ chèn ép việc làm ăn của Hồ gia. Nhưng Hồ gia luôn luôn cẩn thận, hiệu quả cũng không rõ ràng. Lúc này, Ngô gia vốn ở trước mặt Tây Nam Vương, đấu chết đấu sống cùng Phòng gia đột nhiên xuất thủ đối phó Hồ gia, Hồ gia dưới sự bất ngờ không kịp đề phòng, hai mặt thụ địch, chịu thua thiệt nhiều. Ngay sau đó, Dung Vận liền thuê người vu hãm Hồ Niệm Tâm thuê sát thủ giết người. Tri phủ chịu áp bức bởi thế lực hai nhà Ngô, Dung, không thể không bắt giam Hồ Niệm Tâm. Bất đắc dĩ, Hồ Việt đích thân cầu xin Dung Vận, Dung Vận ném ra chứng cớ Dung Ngọc Thành bị ông ta thuê sát thủ ám sát, nói rõ muốn cha nợ con trả, Hồ gia bồi táng. Hồ Việt mọi thứ không biết làm sao, chỉ có thể tự sát bảo vệ con. Dung Vận nhân cơ hội phân chia sản nghiệp Hồ gia với Ngô gia, lại ‘cứu’ Hồ Niệm Tâm ra, thi ân huệ. Hồ Niệm Tâm liền quyết một lòng đi theo hắn.”

    Trần Trí nghe trợn mắt hốc mồm: “Cho nên, Hồ Niệm Tâm vốn không nên biết là Dung Vận bức tử Hồ Việt?”

    Đàm Thúc gật đầu: “Có điều, Dung Vận từ đầu đến cuối đề phòng Hồ Niệm Tâm, cho dù là sau khi lên ngôi, phong cho quan chức cũng là Ngự sử đắc tội người. Nào giống ta, sau này nhập các bái tướng.”

    Trần Trí cảm thấy hắn nhập vai có chút sâu: “Chuyện bức họa kia, nguyên bản có không?”

    Đàm Thúc lại gật đầu: “Có. Có điều là chuyện ba năm sau. Khi đó, Phòng, Ngô, Cổ ba gia đều đi Quảng Châu, Giang Nam Dung Vận một nhà độc quyền, Tây Nam Vương lại nhiều lần thúc giục Dung Vận giao tiền nộp lương thực, còn bắt hắn đến Quảng Châu nhậm chức. Dung Vận không thể nhịn được nữa, dứt khoát chiêu binh mãi mã, hoàn toàn tỏ thái độ với Tây Nam Vương. Tây Nam Vương trong cơn giận dữ, cử hành Bách Mỹ yến, triển lãm một trăm tấm mỹ nhân đồ ở bữa tiệc. Dung Vận đứng ở hàng thứ hai.”

    Chỉ nghĩ thôi, Trần Trí đều cảm thấy hắn sẽ nổi trận lôi đình thế nào. Bức họa của mình mặc cho người ngắm thì thôi đi, lại còn không phải đứng thứ nhất.

    Y tò mò hỏi: “Xếp hạng thứ nhất là ai?”

    Đàm Thúc nói: “Ngô Cửu.”

    Trần Trí cảm thấy cái tên này có chút quen tai.

    Đàm Thúc nói: “Chính là Đại thiếu gia nhị phòng Ngô gia.”

    Trần Trí trợn mắt hốc mồm. Đó không phải là Ngô thiếu gia mới vừa được con trai liền mất vợ sao?

    Đàm Thúc nói: “Trong bữa tiệc, Tây Nam Vương sắc phong hắn là Tây Nam Vương phi, thiên hạ chấn động. Không bao lâu, Dung Vận liền đem binh tấn công lưỡng Quảng.”

    Có chút sai lệch với phiên bản “Dung Vận sâu sắc chịu sự đầu độc của nguyên Trần Bi Ly, vừa nghe Tây Nam Vương là đoạn tụ, lập tức liền diệt gã” của Giai Vô a.

    Trần Trí vạn phần cảm động mình ở thời khắc mấu chốt đã giữ được ranh giới cuối cùng, không có chạy đi làm huynh đệ bọ ngựa cùng Trần Bi Ly.

    Sau khi trò chuyện thoải mái cùng Đàm Thúc, Trần Trí đã đại khái hiểu về kịch tình sau này, tâm tình tốt hơn không ít, không còn chốc chốc lại kinh sợ, xảy ra chút chuyện nhỏ đều cảm thấy trời sắp sụp nữa. Dù là Hồ Niệm Tâm thật sự thành nội gian, cũng không cuống, bởi vì Đàm Thúc cam kết mình sẽ gánh phần việc Hồ Niệm Tâm kia, hoàn thành hết những nhiệm vụ mấu chốt.

    Tâm tình thoải mái hơn một chút, nhìn Dung Vận cũng thuận mắt hơn rất nhiều, cộng thêm Dung Vận dè dặt tránh cái đề tài “xuất gia” này, hai người khôi phục những ngày tháng vui vẻ, chẳng qua là, trong lòng rốt cuộc đang tính toán điều gì, cũng chỉ có mình mình biết mà thôi.

    Hồ Niệm Tâm rất nhanh lên đường đi Minh Châu.

    Để biểu đạt tín nhiệm cùng coi trọng của mình đối với hắn, Dung Vận bị thương vẫn đi đưa tiễn.

    Nhìn dáng vẻ đi đường cà nhắc cà nhắc của chủ công, Hồ Niệm Tâm quả nhiên hết sức cảm động, ân cần hỏi: “Chủ công bị thương ở nơi nào?”

    Trần Trí khóe miệng giật giật, thiếu chút nữa bật cười.

    Dung Vận mặt không đổi sắc nói: “Chân.”

    Mặc dù Hồ Niệm Tâm cảm thấy bị thương ở chân tựa hồ không phải tư thế như vậy, lại sâu sắc hiểu cái đạo lý “người ngu sống lâu”, thuận theo nói: “Hầm móng heo tẩm bổ một chút. Các cụ thường nói ăn gì bổ nấy, cũng đều có đạo lý cả.” Ngoài miệng gọi chủ công, trong giọng nói lại mang theo sự cưng chìu của anh cả đối với em trai.

    Khóe mắt quét qua Trần Trí mím môi nén cười, Dung Vận gật gật đầu.

    Sau khi Hồ Niệm Tâm đi, Dung Vận nghiêng đầu nhìn Trần Trí, cũng chỉ nhìn như vậy, không nói gì, chẳng qua là sự ủy khuất đầy mặt kia, dường như muốn hóa thành bông tuyết đầy trời, lộp bộp lộp bộp đập đầy đầu Trần Trí.

    Trần Trí khiêm tốn nhận sai, tích cực sửa chữa: “Trở về ta bảo bọn họ hầm phao câu gà cho ngươi.”

    Dung Vận nói: “Bọn họ làm ăn không ngon.”

    Trần Trí nói: “Ta chưa từng hầm phao câu gà.” Y chỉ kho thịt bản thân mình.

    Dung Vận vô cùng nể mặt: “Chỉ cần là đồ sư phụ làm, con đều muốn ăn.”

    Nghĩ đến lúc ở trên núi, Dung Vận nấu cơm cho mình bao nhiêu năm, mình quả thực hẳn phải… nói cho hắn biết, thế nào mới gọi là thức ăn ngon. Nghĩ đến điều này, Trần Trí khoái trá đồng ý.

    Dung Vận vốn tưởng rằng Trần Trí chân tay không đụng việc nhất định ngũ cốc chẳng phân biệt được, thấy y thuần thục củi đốt xắt thức ăn, mới biết mình đã coi thường rồi.

    Tuy nói hầm phao câu gà, nhưng Trần Trí vẫn làm thêm tám món thức ăn đi kèm bốn mặn bốn chay.

    Chỉ mới ngửi thôi, Dung Vận liền hạnh phúc muốn ngất, sau khi nếm thử một miếng, lại là mặt đầy ánh sáng hạnh phúc: “Đồ ăn sư phụ làm ngon thật.”

    Trần Trí gắp cái phao câu gà cho hắn: “Tẩm bổ nhiều chút.”

    Dung Vận cũng không thèm nhìn một ngụm nuốt luôn: “Sư phụ, sinh nhật con sắp tới rồi. Người có thể…”

    “Được, đến lúc đó nấu cho ngươi thêm một bữa.” Trời đất bao la, người được chúc thọ to nhất. Trần Trí rất dễ thương lượng.

    Dung Vận nói: “Không, con nói là, từ hôm nay đến sinh nhật con, sư phụ ngày ngày nấu cho con ăn có được hay không?”

    Trần Trí ngẩng đầu liếc hắn một cái.

    Lời không cần nói nhiều, sắc bén là được; ánh mắt không cần ác, đạt ý là được.

    Quả nhiên, Dung Vận lập tức cười xòa nói: “Sinh nhật ngày hôm đó, cũng tốt vô cùng.”

    Chương 43: Xưng đế chi lộ (3)

    “Sư phụ, vậy con và Người thành thân được không?”

    Giang Nam thế gia rốt cuộc là chỉ những thế gia nào, có hai loại phân chia là quan phủ và bản thân thế gia. Quan phủ coi trọng truyền thừa cùng duy trì, rất nhiều đại gia tộc đã sa sút, còn ở trong đó, gia tộc mới quật khởi thiếu căn cơ, vô luận thực lực, danh vọng như thế nào, cũng không có tên trên bảng, cho nên, rất nhiều người coi trọng sự đồng ý của bản thân thế gia hơn cả. Dẫu sao, đây là thời đại thực lực trên hết.

    Dung gia sau khi thu nạp hai nhà Lâm, Hồ, thực lực siêu quần, mấy tháng ngắn ngủi, liền vượt qua Phòng, Ngô, ổn định chiếm vị trí đứng đầu các thế gia, trở thành vua không ngai Giang Nam được các thế gia công nhận. Giang Nam được nhắc đến trong đây, chủ yếu là chỉ khu vực Giang Chiết, không hề bao gồm Giang Tây và Phúc Kiến. Nói cách khác, mặc dù Giang Nam thế gia kêu khóc ủng hộ Tây Nam Vương, nhưng, giữa bọn họ cùng lưỡng Quảng Tây Nam Vương nắm trong tay, còn cách Giang Tây, Phúc Kiến.

    Hai khu vực vốn cũng không gần sát nhau, núi dài nước xa qua lại không tiện, còn khiến cho Dung gia vốn không ủng hộ Tây Nam Vương làm lớn, tâm tình Trần Hiên Tương hoàn toàn có thể tưởng tượng được.

    Cấp trên giận, cấp dưới khóc.

    Mấy đại thế gia bận rộn trạch đấu cung đấu, tranh diễm tranh sủng rốt cuộc phục hồi tinh thần lại. Giành giật bên ngoài phải giữ yên ổn bên trong trước, điều kiện tiên quyết lấy lòng Tây Nam Vương là phải giữ được tiền vốn ở Giang Nam.

    Bọn họ cũng biết, Dung gia hợp lực của ba nhà, đã là vật khổng lồ, không thể địch nổi bằng lực, chỉ có thể dùng trí. Vừa đúng lúc sinh nhật mười bốn tuổi của Dung Vận gần kề, bọn họ liền nảy ra kế, chuẩn bị sử dụng đúng một chiêu lần nào cũng dùng—— kết thông gia. Phòng gia, Ngô gia đều có một nữ dòng chính, mười một, hai tuổi, gả cho Tây Nam Vương thì quá nhỏ, gả cho Dung Vận thì vừa vặn.

    Muốn kết hôn, đầu tiên phải lôi kéo quan hệ.

    Phòng, Ngô hai nhà vốn một mực đặt tâm tư ở trên người Tây Nam Vương thật nhanh đổi lại mủi giáo, lại lần nữa coi trọng Dung Vận. Dung gia không có nữ quyến, liền do thiếu gia, lão gia đến cửa lập quan hệ.

    Người trẻ tuổi nói phong hoa tuyết nguyệt, cầm kỳ thư họa, người lớn tuổi nói giang sơn xã tắc, lê dân bách tính. Dung Vận tiếp đãi hai lần, không khỏi cảm thấy phiền toái, lần thứ ba liền tránh không gặp, để cho Đàm Thúc thương thế đã khỏi hẳn đi ra ngoài tiếp đón qua loa.

    Đàm Thúc ngược lại ứng đối rất trôi chảy, dù sao thì cũng là… Nói bậy nói bạ mà.

    Bất kể chân tướng như thế nào, ở trong mắt người ngoài, đây là biểu hiện Dung gia cùng bọn họ quan hệ hết sức nồng nhiệt. Cho nên, Phòng, Ngô hai nhà nhờ người làm mai cũng hết sức thuận lợi, hai người làm mai cũng nhận lời vào ngày sinh nhật hôm đó sẽ xem tình thế mà làm.

    Mùng 10 tháng Chín, tiết Trùng Dương vừa qua, thành Hàng Châu cực kỳ náo nhiệt, ngay cả nít ranh vô tri đều biết, thiếu gia Dung gia hôm nay sinh nhật, đạt quan quý nhân ở Kim Lăng cũng chạy tới chúc mừng.

    Đường xe chạy thông hướng Dung gia đã sớm được quét dọn sạch sẽ, thỉnh thoảng có bách tính đứng ở ven đường, nhìn những khách quý quần áo gọn gàng kia cưỡi ngựa, ngồi kiệu chạy qua.

    Dung Vận dậy thật sớm, nhưng không phải là để chiêu đãi khách, mà là đứng ở cửa phòng bếp chờ Trần Trí làm mì trường thọ.

    Trần Trí thành thạo dùng cán mì cán dài sợi mì, kéo đến bát lớn cũng sắp không chứa nổi mới dừng, bắt đầu nấu mì.

    Dung Vận biết còn cố ý hỏi: “Mì phải dài như vậy sao?”

    Trần Trí nói: “Mì trường thọ mì trường thọ, đương nhiên là càng dài càng tốt.” Mặc dù không có căn cứ gì, nhưng y so sánh với tuổi thọ hai đời trước của Dung Vận, y thà tin có.

    Chờ mì ra khỏi nồi, Dung Vận đang muốn bưng, sau lưng liền vang lên thanh âm kinh ngạc, vui mừng: “Bọn họ nói các ngươi ở phòng bếp, thì ra là làm mì trường thọ.” Đàm Thúc vừa nói vừa nhảy vào.

    Dung Vận vạn phần hối hận khi cho hắn quyền tự do tùy ý ra vào.

    Đàm Thúc thò đầu nhìn mì, thấy nước súp đậm đà, màu sắc phối hợp tươi đẹp, kích thức sợi mì đều đặn, bất giác thèm thuồng: “Không ngờ Trần tiên nhân còn có tay nghề giỏi như vậy. Tính một chút, sinh nhật ta cũng sắp đến rồi…”

    Dung Vận rất nhanh ngắt lời: “Sư phụ nói đời này chỉ làm cho một người là ta ăn.”

    Trần Trí: “…” Y nói thế lúc nào? Chẳng lẽ làm cho mình ăn cũng không được? … Ờ, đúng rồi, y đã không được tính là người.

    Đàm Thúc quay đầu, gáy hướng về phía Dung Vận, lộ ra biểu cảm đáng thương với Trần Trí.

    Trần Trí nháy mắt mấy cái, bày tỏ có cơ hội sẽ làm cho hắn ăn.

    “Các ngươi đang làm gì đấy?” Chỉ cần nhìn phản ứng từ y liền đoán ra hành vi của Đàm Thúc, Dung Vận bất mãn hỏi.

    Trần Trí tỏ thái độ, nói: “Vi sư dạy ngươi đối đãi với bạn bè thế này sao?”

    Từ sau khi cái mông nở hoa, phương thức sống chung giữa Dung Vận và Trần Trí có sự biến chuyển cực lớn. Dung Vận không còn giống như đứa bé khóc khóc nháo nháo nữa, ngôn hành cử chỉ cũng ngoan thuận hơn rất nhiều. Trần Trí cũng sẽ không dung túng hắn không biên giới nữa, luôn luôn uốn nắn tác phong làm việc của hắn.

    Hai người không cảm thấy có vấn đề gì, Đàm Thúc lại cảm thấy không được tự nhiên, nói sang chuyện khác: “Một nhóm khách nhân đầu tiên đã đến.”

    Dung Vận khoát tay nói: “Ngươi tiếp đãi là được rồi.”

    Đàm Thúc nói: “Vương Thái thú Hàng Châu cùng Lữ Thái thú Kim Lăng hy vọng ngươi có thể tranh thủ chút thời gian, nói chuyện riêng một chút.”

    Dung Vận gật gật đầu, nhưng trong lòng có chút kỳ quái. Năm đó Bắc Yến, Nam Tề, Đông Trần tam phân thiên hạ, chế độ quan chức có sự bất đồng riêng. Trong đó, Thái thú quan chức này là Bắc Yến, Nam Tề sử dụng, Đông Trần dùng Tri phủ. Sau đó Trần triều nhất thống thiên hạ, để trấn an hàng thần Bắc Yến, Nam Tề, đặc biệt cho phép khu vực hai nước cũ tiếp tục dùng chế độ cũ, mà khu vực Giang Nam vẫn quen gọi là Tri phủ. Lâm Chi Nguyên xuất thân thế gia Giang Nam, lẽ ra phải dùng “Tri phủ” để gọi họ.

    Bởi vì Hoàng khuê thống nhất dùng “Thái thú”, Đàm Thúc và Trần Trí nhìn quen, cũng không có phát hiện hai tên có gì khác nhau.

    Bất quá mì nóng trước mặt, Dung Vận cũng không có suy nghĩ sâu xa, sau khi đuổi Đàm Thúc đi, liền vui vẻ ngồi xuống ăn mì. Sau khi ăn xong, Trần Trí cho người mang một cái hòm ra cho hắn, nói là quà tặng.

    Dung Vận mừng rỡ không thôi. Ở trong ấn tượng của hắn, Trần Trí có lúc cao lãnh đến mức có chút không dính lửa khói nhân gian, đối với tập tục rất hờ hững, lúc ở trên núi, ăn tết cũng chỉ là đồ ăn hơi phong phú chút, cho nên, căn bản cũng không dám mong đợi cao hơn.

    “Mở ra nhìn một chút đi.” Trần Trí bị biểu cảm vui mừng rạng rỡ của hắn làm cho vừa áy náy, lại chua xót.

    “Cảm ơn sư phụ!” Dung Vận mở hòm ra, phát hiện là một tấm áo khoác cổ lông cáo.

    Trần Trí nói: “Ta thấy ngươi rất thích áo khoác… Tấm áo trong thư phòng kia nếu là của cha ngươi, thì nên cất giữ cẩn thận, sau này dùng cái này đi.”

    Dung Vận nào có nỡ dùng, nhưng trong lòng thực cảm động không thôi. Hắn đúng là từ nhỏ đã thích áo khoác, lại không ngờ rằng bị sư phụ phát hiện, nhất thời cảm thấy trong lòng trong miệng đều là ngọt ngào, gần như muốn ôm áo khoác lộn một vòng trên đất để diễn tả vui mừng.

    “Sư phụ…” Hắn hốc mắt ửng đỏ, cảm động nhìn Trần Trí một cái, lại thật nhanh cúi đầu, cọ mặt một cái ở trên áo khoác cổ lông cáo, chờ khôi phục tâm tình mới lại ngẩng đầu nói, “Cõi đời này, sư phụ là người đối xử với con tốt nhất rồi.”

    Người cùng người sống chung lâu, tự nhiên sẽ có cảm tình.

    Lúc này Trần Trí không muốn quan tâm Dung Vận đã từng là ai, sau này sẽ làm gì, ít nhất giờ phút này, y thấy chỉ là một thiếu niên mười bốn tuổi tràn đầy quyến luyến và ngưỡng mộ đối với mình.

    Tiệc sinh nhật của Dung Vận tổ chức cả ngày.

    Thân phận quý trọng đều mời tham gia dạ tiệc, những người tới dự ngọ yến đều là có qua lại, nhưng chẳng phải khách nhân quan trọng.

    Lúc ngọ yến khai tiệc Dung Vận đi ra ngoài tham dự một vòng, sau khi đụng mấy ly rượu, liền lấy lý do tửu lượng kém, để cho Đàm Thúc đỡ trở về. Nghỉ được chốc lát, Đàm Thúc liền tới thông báo hắn cao quan Kim Lăng, Hàng Châu đến.

    Tuy nói quan phủ Giang Chiết hiện nay phải xem sắc mặt thế gia làm việc, nhưng mà, nên nể mặt vẫn phải nể mặt một chút.

    Dung Vận rửa mặt một chút, đi ra đón tiếp.
    Lúc này, các đại thế gia cũng lần lượt đến.

    lúc Dung Vận đi ra, vừa vặn đụng mặt người Phòng gia. Gia chủ Phòng gia mang con trai thứ Phòng Trọng Ôn cùng ấu nữ Phòng Muội Ngư chúc mừng, thuận tiện giới thiệu một chút. Phòng Muội Ngư năm nay mười một tuổi, ngũ quan còn chưa hoàn toàn nẩy nở, đã thấy dáng vẻ ban đầu của một mỹ nhân, lúc thấy Dung Vận, còn thẹn thùng mắt thầm đưa một làn sóng thu.

    Đáng tiếc Dung Vận lòng không ở chỗ này, chẳng khác gì ném ánh mắt quyến rũ cho người mù nhìn.

    Gia chủ Phòng gia đối với sự qua loa lấy lệ của hắn cảm thấy bất mãn, đảo mắt thấy quan viên Kim Lăng, Hàng Châu đang chuyện trò vui vẻ đi vào, hơi biến sắc mặt, rất nhanh điều chỉnh cảm xúc nghênh đón: “Vương đại nhân! Lữ đại nhân! Đã lâu không gặp, các vị vẫn khỏe chứ!”

    Lữ Tri phủ làm quan ở Kim Lăng, cùng gã qua lại đã nhiều năm, cũng coi là “giao tình thâm hậu”, bất kể trong lòng đối với việc gã điều tài nguyên Giang Nam đi tiếp tế Tây Nam Vương có suy nghĩ gì, bề ngoài vẫn luôn nhiệt tình.

    Vương Tri phủ lại không như vậy. Năm đó ông ta nghiêng về Dung Ngọc Thành, nếu không sau khi hắn xảy ra chuyện cũng sẽ không bắt gia chủ La gia chấp pháp, hôm nay Dung gia được thế, đối với gia chủ Phòng gia “Ăn cây táo rào cây sung” tự nhiên không cho sắc mặt gì dễ coi.

    Gia chủ Phòng gia không để tâm nói: “Dung tiểu đệ là người được chúc thọ, nhất định rất bận rộn, cứ đi làm việc đi. Ta cùng mấy vị đại nhân lâu ngày không gặp, vừa vặn ôn chuyện một chút.”

    Vương Tri phủ nói: “Không khéo, chúng ta cùng Dung hiền chất có chuyện cần nói, chỉ có thể ngày khác nữa ôn chuyện rồi.”

    Gia chủ Phòng gia gọi Dung Vận tiểu đệ, ông ta lại gọi hiền chất, bối phận lập tức có sự phân biệt cao thấp.

    Gia chủ Phòng gia còn nhịn được cục tức này, nhưng Phòng Trọng Ôn sau lưng gã đã không nhịn nổi: ” Phòng gia ta cũng là thế gia Kim Lăng, nếu nói chuyện, cũng nên có phần chúng ta mới đúng!”

    Lữ Tri phủ cười ha hả nói: “Là về tô thuế của Dung gia, cũng không phải là đại sự gì.”

    Vương Tri phủ nói: “Đích xác không phải đại sự, không tiện kinh động Tây Nam Vương.”

    Đây là đánh thẳng mặt một cách không kiêng nể gì, đừng nói Phòng Trọng Ôn, ngay cả Gia chủ Phòng gia cũng không nhịn được đổi sắc mặt. Dung Vận ở bên cạnh xem kịch đủ rồi, đúng lúc đi ra giảng hòa, bảo Đàm Thúc dẫn Gia chủ Phòng gia đi vào viện, mình mang mấy đại nhân đi ra hoa đình.

    Hiếm thấy có nhiều người dạo thăm vườn như vậy, Trần Trí không nhịn được khoe khoang hoa cỏ của mình.

    Các khách nhân biết y chẳng những là sư phụ Dung Vận, mà còn là thần tiên sống núi Tứ Minh trong truyền thuyết, cũng biểu hiện hết sức phối hợp, mỗi khi thấy một chậu hoa, nhất định phải khen ngợi một phen. Biết rõ trong này đa phần là nịnh bợ, Trần Trí vẫn cảm thấy thỏa mãn vô cùng, dẫn hết nhóm khách này đến nhóm khách khác.

    Đến phiên Phòng gia, y cũng đối xử như những người khác, cẩn trọng dẫn đường.

    Phòng Muội Ngư biểu hiện tích cực nhất, quấn lấy y hỏi này hỏi kia hỏi rất lâu, đến cuối cùng, mới giấu giấu giếm giếm hỏi: “Vậy Dung ca ca thích hoa gì?”

    Trần Trí ban đầu không phản ứng kịp Dung ca ca là ai, thấy Đàm Thúc nháy mắt, mới bừng tỉnh hiểu ra nói: “Hắn không thích những thứ này lắm.”

    Chờ sau khi người Phòng gia đi, Đàm Thúc mới ghé vào nói: “Xem ra Phòng gia chuẩn bị hạ thủ với Dung Vận rồi.”

    Trần Trí căng thẳng hỏi: “Hạ thủ cái gì?”

    Đàm Thúc nói: “Mỹ nhân quan.”

    Trần Trí cau mày nói: “Dung Vận mới mười bốn tuổi.”

    “Đã mười bốn tuổi rồi.”

    Trần Trí kinh ngạc nhìn chậu hoa quỳnh khổng tước kia, đột nhiên cười nói: “Cũng đúng.” Nụ cười kia tới cũng mau, đi cũng mau, hời hợt như chuồn chuồn chạm nước vậy, không chút dấu vết, “Hoàng hậu định mệnh của hắn là vị Phòng tiểu thư này sao?”

    Đàm Thúc nói: “Hoàng khuê cũng vẫn chưa rõ.”

    Trần Trí nhướng mày hỏi: “Cái gì gọi là vẫn chưa rõ?”

    Đàm Thúc nói: “Hoàng khuê chỉ nói hắn sẽ gặp Vương thị nữ, lại không có nói Vương thị là Vương thị nào.” Hắn suy nghĩ một chút, đột nhiên nói, ” Tri phủ Hàng Châu họ Vương.”

    Trần Trí nói: “Vương là họ lớn, thiên hạ quá nhiều.”

    “Cũng đúng.”

    “Hơn nữa ngươi nói là vẫn chưa rõ… Thiên đạo làm sao có thể không có chỉ thị rõ ràng chứ?”

    Đàm Thúc nói: “Ta cũng hỏi qua Giai Vô. Giai Vô nói, sự tiên đoán của Thiên đạo là thành lập ở trên cơ sở con người, nếu là người chưa xác định, thì tương lai tự nhiên cũng sẽ là một nghi vấn rồi. Có điều, Hoàng Thiên nha chỉ cần lo việc giang sơn xã tắc, những chuyện tỉ mỉ vụn vặt kia thì để cho Thương Thiên nha phiền não đi.”

    Hai người đang nói chuyện, liền nghe người làm bẩm báo nói gia chủ Ngô gia đến.

    Đàm Thúc chạy đi tiếp đãi, không bao lâu, liền dẫn theo người Ngô gia vào, phía sau cũng có một bé gái xinh đẹp đi theo.

    Có kinh nghiệm lần trước, Trần Trí lần này ngược lại rất bình tĩnh, tùy tiện giới thiệu mấy câu liền thả cho đi. Tiểu thư Ngô gia tính cách cũng rất trầm tĩnh, nghe xong liền đi.

    Đàm Thúc lại qua tán gẫu: “Xem ra chủ công có phúc của người Tề.”

    Trần Trí nói: “Đừng quên Vương thị nữ.”

    “Hoàng đế có tam cung lục viện, một Phòng thị một Ngô thị quả thực không coi là nhiều. Chẳng qua là, Dung gia sau này có thể sẽ trở thành cái Tây Nam Vương phủ thứ hai rồi.” Đàm Thúc có chút phiền não.

    Trần Trí nói: “Lời của ngươi được coi là nhiều đấy.”

    Tâm phiền ý loạn một cách vô hình.

    Trần Trí đi ra từ trong vườn, ngẩn người đi dạo không mục đích, đi dạo một chút liền tiến vào hoa đình, thấy một đám người ngồi xung quanh mới giật mình nhận ra đã quấy rầy, đang muốn rời khỏi, bị Dung Vận lanh mắt bắt được, cứng rắn kéo đi vào dự thính.

    Vị trí Dung Vận ở chính giữa, Trần Trí ngồi ở bên cạnh, cũng là một vị trí bị nhìn chăm chú, lại cách cửa cực xa, tùy tiện động một cái liền có người nhìn tới, cực kỳ không dễ lén chuồn. Vốn cho là bọn họ lại muốn nói chút chuyện buồn ngủ, đã chuẩn bị tinh thần ngẩn người để giữ cho không ngủ gật, ai ngờ đề tài bọn họ lại vây quanh chuyện trưng binh.

    Nghĩa vụ quân sự Giang Chiết chia làm hai loại, một loại là đợi ở trong trại lính, do quan phủ quản hạt, loại này gọi là quan binh; một loại tạo thành từ đám người làm, hộ viện của các đại thế gia, ngày thường thì nuôi trong các thế gia, gặp phải chuyện cần binh lính mới xuất động, loại này gọi là gia binh.

    Chế độ sau có chỗ tốt, cũng có chỗ xấu. Chỗ tốt không cần phải nói, chính là quan phủ không cần bỏ tiền, chỗ xấu cũng rất rõ ràng, chính là không chịu khống chế.

    Ví dụ bây giờ, mấy đại thế gia rõ ràng nghiêng về Tây Nam Vương, khi đưa công tử của các nhà đi Quảng Châu, liền mang theo một bộ phận gia binh đi, nói cho hay là hộ tống, nhưng là đưa tới nơi đã mấy tháng, cũng không thấy trở lại, rõ ràng là muốn lấy lòng Tây Nam Vương.

    Thế nên cũng không trách Vương Tri phủ chán ghét người Phòng gia như vậy.

    Bọn họ tìm Dung Vận là vì muốn tăng cường nghĩa vụ quân sự. Chuyện này không chỉ là tuyển người, còn phải cân nhắc đến quân nhu quân dụng, lương thực, cùng với duy trì sức lao động cho kinh tế Giang Chiết.

    Lữ Tri phủ nói: “Chuyện này liên quan trọng đại, bọn ta cũng là cân nhắc nhiều lần, mới thương lượng cùng Dung gia chủ. Giờ đây dã tâm Tây Nam Vương đã rõ ràng như nắng ban trưa, đánh một trận cùng phương Bắc là chuyện sớm hay muộn. Trước khi Bắc phạt, gã tất nhiên sẽ thu phục hai khu vực Phúc Kiến cùng Giang Tây trước.”

    Dung Vận sợ Trần Trí không hiểu nguyên do, giải thích: “Trần triều hủ bại, nghĩa quân các nơi võ trang khởi nghĩa, trong đó một trong ba nghĩa quân lợi hại nhất là Cao Đức Lai chiêu binh ở Phúc Kiến, Giang Tây, nhận được sự hưởng ứng tích cực. Sau khi Cao Đức Lai chết trận, Phúc Kiến, Quảng Tây Tri phủ vì để tự bảo vệ mình đã đầu hàng Yến đế trước là anh em kết nghĩa của Cao Đức Lai, sau đó lên ngôi làm đế. Ai ngờ, không bao lâu Yến đế liền chết, thiên hạ phân làm hai. Phúc Kiến, Giang Tây nhân cơ hội lại khôi phục tự trị. Nhưng không bao lâu, Trần Hiên Tương thừa kế Tây Nam vương vị, còn chiếm lấy lưỡng Quảng. Phúc Kiến, Giang Tây rất sợ đến phiên mình, trên danh nghĩa lại lần nữa phụ thuộc vào Yến triều. Như vậy, bọn họ vừa có thể mượn Yến triều hù dọa Tây Nam Vương, cũng sẽ không bị Bắc phương chiếm cứ, Yến triều cũng không cách nào quản thúc từ xa. Khi thái bình, dĩ nhiên là làm ăn tốt, một mình một vốn vạn lời.”

    Từ miệng Dung Vận nghe được tin tức về Thôi Yên, thật là có loại cảm giác không hài hòa vô hình.

    Trần Trí suy nghĩ treo ngược cành cây một lúc, lại theo lời của hắn mà nghĩ đến: lúc thái bình, là một mối làm ăn tốt một mình một vốn vạn lời, thế nhưng khi chiến loạn, chính là nguồn gốc tai họa. Bất kể Phúc Kiến, Giang Tây rốt cuộc là ai đang quản, nếu trên danh nghĩa thuộc về Yến triều, thì khi Tây Nam Vương xé bỏ lớp mặt tất nhiên sẽ xé bọn họ trước. Bọn họ một khi bị công phá, liền ngay tiếp đó chính là Giang Chiết rồi…

    Cho nên, nghiêm chỉnh mà nói, bọn họ cùng Phúc Kiến, Giang Tây chính là quan hệ môi hở răng lạnh.

    Lữ Tri phủ nói: “Dung gia chủ nghĩ rất thấu đáo. Cho nên, việc chiêu binh mãi mã hết sức cấp bách.”

    Trần Trí đồng tình sâu sắc.

    Nếu như đã rất nhiều chuyện xảy ra trước thời gian dự kiến một cách không giải thích được, như vậy, Bách Mỹ yến của Tây Nam Vương cũng có thể diễn ra trước thời hạn. Đây là bước đầu tiên Dung Vận bước lên con đường xưng đế, nhất định phải làm cái gì chắc cái đó.

    Y mặc dù không lên tiếng, nhưng những người khác một mực chú ý biểu cảm của y. Thấy y gật đầu đồng tình, nhao nhao bày tỏ nguyện ý nghe ý kiến của y.

    Trần Trí không thể làm gì khác hơn là nói: “Nam nhi lập thế, là phải bảo vệ quốc gia. Thiên hạ phân tranh nổi lên bốn phía, chúng ta cũng nên phòng ngừa điều chưa xảy ra.”

    Chúng quan viên đồng loạt bày tỏ tiên nhân thật là đức cao vọng trọng, lo xa nghĩ rộng.

    Trần Trí có chút đỏ mặt. Nịnh bợ giả như vậy, thật là quá không thật lòng.

    Bọn họ không thật lòng, nhưng Dung Vận đối với mỗi câu của y đều rất ghi lòng tạc dạ, lập tức thay đổi sự yên lặng mới vừa rồi, lớn tiếng bày tỏ sư phụ nói đúng, liền làm theo như sư phụ nói.

    Chúng quan viên cảm khái nhìn hai người.

    Thật là thầy trò tình thâm mà.

    Nếu Dung Ngọc Thành ở trên trời có linh, thấy con trai mình hiếu thuận như vậy, nhất định sẽ hài lòng nhắm mắt.

    Sau khi phương hướng đại khái đã chắc chắn, còn lại chính là chi tiết nhỏ.

    Dung Vận biết Trần Trí không kiên nhẫn nghe những việc này, bèn nói hôm nay sinh nhật, khách tới đông đảo, không tiện nói chuyện, không bằng đợi ngày mai hẹn lại. Những người khác nhận được lời hứa, không ai là không đồng ý.

    Yến hội náo nhiệt nhất là buổi tối.

    Sau khi nhập tiệc, lúc bữa tiệc linh đình, dễ dàng uống nhiều.

    Trần Trí là thần tiên sống, những người khác không dám chuốc rượu, tới mời rượu còn phải nói một câu Ngài uống thế nào cũng được. Dung Vận thì không may mắn như vậy, bất kể là Phòng gia nén giận, hay là chúng quan sau khi “được như ý” cao hứng, bắt được hắn liền kính.

    Vừa mới bắt đầu Đàm Thúc còn có thể giúp cản được mấy ly, sau đó liền bị người cố ý tách ra từ trong, công phá từng người một.

    Trần Trí đầu tiên còn nhìn, thấy sau đó càng nháo càng không ra làm sao, rốt cuộc đi ra thu thập tàn cuộc.

    Phòng Trọng Ôn còn muốn nháo, cánh tay kéo Dung Vận không nhả ra, trong miệng nói: “Dung đệ tửu lượng cao! Nào nào nào, chúng ta cạn thêm ly nữa! … Không uống có phải xem thường ca ca hay không!”

    Dung Vận vốn là say túy lúy dựa vào Trần Trí thấy dứt không ra, âm thầm tức giận, đột nhiên đứng thẳng người, hết sức tỉnh táo nói: “Cha ngươi gọi ta là Dung tiểu đệ, ngươi gọi ta là Dung đệ, hóa ra chúng ta là ba huynh đệ vui vẻ rồi.”

    Phòng Trọng Ôn sững sốt một chút, còn chưa kịp phản ứng, chỉ thấy Dung Vận lại mềm nhũn tựa vào người Trần Trí, trong miệng lải nhải: “Sư phụ, khó chịu quá! Đầu đau quá đi, đi không đặng. Sư phụ…”

    Trần Trí: “…” Coi y mù không thấy vừa nãy xảy ra chuyện gì sao?

    Nghĩ là nghĩ như vậy, cuối cùng vẫn là nể tình hắn là người được chúc thọ, đỡ trở về phòng.

    Trở về phòng, Dung Vận liền bắt đầu lẩm bẩm muốn nước, muốn rửa mặt, muốn cởi quần áo…

    Trần Trí hầu hạ một hồi, cảm thấy ngành nghề nào cũng có người chuyên về ngành nghề đó, mình không phải là người có chuyên môn, liền chuẩn bị đi tìm những người khác tới trợ giúp, mới vừa đi một bước, liền nghe Dung Vận mơ mơ màng màng kêu một câu: “Cha.”

    Tim đột nhiên mềm nhũn.

    Đây đúng là xui xẻo ba đời đúng với tên gọi, cha mẹ duyên mỏng, con đường của phụ thân là mất sớm, thối nát lại mất sớm và mất sớm, duyên của mẹ là mất sớm vạn năm không đổi.

    Y ngồi xuống ở mép giường, thở dài nói: “Đừng giả bộ nữa, muốn làm gì, nói đi.”

    Dung Vận xoay người liền ôm lấy eo y, gác đầu lên đùi rồi cọ cọ, nhỏ giọng nói: “Sư phụ, con uống khó chịu quá.”

    Trần Trí xoa xoa khuôn mặt đỏ bừng của hắn, nghĩ hẳn là thực sự đã uống quá nhiều, liền muốn đứng dậy bảo người nấu một bát canh giải rượu tới, người vừa cử động một cái, liền bị ôm càng chặt hơn.

    “Sư phụ, chớ đi.” Dung Vận thấp giọng nói, “Con sau này sẽ ngoan ngoãn nghe lời, sư phụ đừng tức giận, đừng không để ý tới con, đừng đi.”

    Đều là cơn giận bao nhiêu năm trước, mình không nhớ, hắn ngược lại vẫn để trong lòng.

    Trần Trí bất đắc dĩ xoa xoa huyệt Thái dương của hắn, thấp giọng nói: “Ngươi trước hãy thành gia lập nghiệp rồi nói sau.” Suy nghĩ một chút, lại cảm thấy mười lăm tuổi thành gia lập nghiệp hơi sớm chút, sửa lời nói, “Hoặc là quyết định hôn sự trước, sư phụ cũng sớm ngày an tâm.”

    Mặt Dung Vận nửa chôn ở trên đùi hắn, mắt mở ra lại tỉnh táo vô cùng, trong miệng lại nói lời say: “Sau khi thành gia lập nghiệp thì sao?”

    Trần Trí nói: “Sau này ngươi sẽ làm cha, có con của mình…” Đầu hiện lên hình ảnh mấy đứa Dung Vận nho nhỏ, cảm thấy hết sức thú vị, không khỏi cười một chút.

    Dung Vận tiếp tục hỏi: “Vậy sư phụ sẽ giúp con nuôi con chứ?”

    Trần Trí chần chừ một chút. Mặc dù y vô cùng không muốn lừa gạt hắn, nhưng trước kia rất nhiều vấn đề cũng có thể như có mà không trả lời lấy lệ cho qua. Nhưng bản thân mình hôm nay, tâm tư lại có chút kỳ quái, đột nhiên không muốn nói bừa lấy lệ.

    Dẫu sao, thời điểm đó y đã sớm công thành lui thân, “hài cốt không còn” ở nhân gian.

    Sự chần chờ của y làm Dung Vận hai mắt đỏ ửng, chốc lát liền chảy nước mắt ra.

    Trần Trí có phát giác, đang muốn cúi đầu, Dung Vận lại vùi đầu sâu hơn nữa: “Sư phụ, vậy con và Người thành thân được không?”

    Trần Trí ngồi yên một hồi.

    Không nói ra được là tư vị gì, nói là sấm sét giữa trời quang, lại không bất ngờ như vậy, nói là tức giận thất vọng, lại dường như cũng không sâu sắc như vậy, chẳng qua là… Đối với mình, đối với Dung Vận, đối với số mạng, đối với tương lai sinh ra sự mê mang trước đó chưa từng có.

    Yên tĩnh quá lâu.

    Lâu đến mức Dung Vận không nhịn được muốn ngẩng đầu lên, phía trên vang lên một câu nhẹ vô cùng khẽ vô cùng “Dĩ nhiên là không được”.

    Chương 44: Xưng đế chi lộ (4)

    “Hôn sự của con không thành rồi.”

    Sau khi sinh nhật, cục diện hỗn loạn của Giang Nam dần dần trong sáng. Biểu hiện của Tri phủ Kim Lăng, Hàng Châu trong yến hội đã chứng thực địa vị đệ nhất Giang Nam của Dung gia, không nghi ngờ chút nào, chỉ cần Dung Vận không xảy ra việc ngoài dự liệu, tương lai Giang Nam chính là thiên hạ của Dung gia. Tin tức Ngô gia, Phòng gia mang con gái tham dự nhưng bị đối xử lạnh lùng cũng truyền khắp các thành, được hai nhà gợi ra suy nghĩ, các thế gia nhờ mai, làm mai chen chúc tới, thiếu chút nữa đạp hỏng bậc cửa Dung gia.

    Điều kỳ quái chính là, người tới cửa làm mai không dưới ba mươi, nhưng không nhà nào bị cự tuyệt, ai cũng nhận được câu trả lời là gia chủ tuổi tác còn nhỏ, còn phải xem xem.

    “Phải xem xem” ba chữ quả thực ý tứ sâu xa —— nếu là từ chối, hoàn toàn có thể nói mấy năm gần đây tạm không cân nhắc, định một thời hạn ra, để cho người ta tạm thôi tâm tư đó đi. ” Phải xem xem ” thì không giống thế, có thể là phải xem xem hoạch định nhân sinh thế nào, cũng có thể là phải xem xem tiểu thư các nhà.

    Sau khi Ngô, Phòng hai nhà biết được, cũng không để ý dè đặt, vội vàng thúc giục người làm mai lúc trước đã bàn tới cửa, quả nhiên cũng nhận được đãi ngộ như vậy.

    Trong lúc nhất thời, lời đồn đãi thiếu gia Dung gia có ý lấy vợ lan truyền nhanh chóng, huyên náo mưa gió cả thành. Phố lớn hẻm nhỏ, tần lầu sở quán, khắp nơi bàn bạc náo nhiệt.

    Chỉ có một nơi không nói tiếng nào về chuyện này ——

    Dung gia.

    Sau sinh nhật Dung Vận, y liền thường xuyên du đãng bên ngoài, đến tối mới trở về, tự nhiên biết tin tức bên ngoài truyền lưu. Nói không hiếu kỳ, đó là gạt người. Nhưng, sau đêm đó, giữa y cùng Dung Vận tựa như có thêm một tầng băng mỏng không nhìn thấy nhưng sờ thấy.

    Lúc nói chuyện, miếng băng mỏng dựng ở chính giữa, hai bên đều có thể cảm nhận được sự lạnh lẽo, nhưng không dám đụng chạm, rất sợ đụng vỡ.

    Lúc ở bên, miếng băng mỏng nằm ở dưới chân, mỗi một bước đều đi dè đặt.

    Loại không khí đè nén này, Trần Trí chỉ từng cảm nhận được ở triều đình Nam Tề, không ngờ tuổi tác lớn thế này, đã làm tiên nhân, còn phải xem sắc mặt của học trò mình.

    Đàm Thúc thấy quan hệ hai người gượng gạo, cố ý mang theo rượu đến thăm y.

    Trần Trí mời hắn lên chỗ ngồi nhỏ trên nóc nhà.

    Đang lúc mặt trời ngã về tây, ánh chiều tà đầy trời.

    Những đám mây màu hồng, cam, tím, đỏ như gấm lụa sặc sỡ, che hơn nửa bầu trời, chỉ để lại phía đông một miếng trắng xám nhạt nhỏ.

    Nhưng tâm tình Trần Trí lúc này lại giống như khoảnh trắng xám nhạt kia, cho dù thế giới rực rỡ tươi đẹp dường nào, cũng không liên quan đến y.

    Đàm Thúc thấy y một hơi uống cạn nửa chai rượu của mình, vội vàng đoạt chai rượu lại: “Đây là Thiệu Hưng Hoa Điêu, trộm từ dưới gầm giường của cha ta, ta còn chưa uống đấy, ngươi cũng không thể uống cạn một hơi.” Hắn cúi đầu nhấp một hớp nhỏ, thỏa mãn than thở, nghiêng đầu thấy Trần Trí không nói tiếng nào nhìn mình chằm chằm, ánh mắt phức tạp mà ưu buồn, trong lòng không khỏi có chút sợ hãi, không thể làm gì khác hơn là đưa chai rượu trở về, “Ngươi muốn uống như vậy liền nói thẳng, nhìn ta như vậy, ta thật… thật rất ngượng ngùng.”

    Trần Trí nhận lấy chai rượu, nhưng không có lập tức uống: “Ngươi và Lâm lão gia ở chung rất hòa thuận nhỉ.”

    Đàm Thúc nói: “Một đời cha con, duyên phận hiếm có. Người phàm không phải có câu nói này sao? Người không phải là cỏ cây, ai có thể vô tình.” Hắn khẽ thở dài, “Nếu người đã không phải là cỏ cây, làm sao biết cỏ cây vô tình?”

    Trần Trí cảm khái gật gật đầu, chợt tiến tới, có chút ngượng ngùng hỏi: “Ta vẫn chưa hỏi ngươi, ngươi tu luyện thành tinh thế nào? Ờ thì, nếu tưới nước tiên cho hoa quỳnh, nó có thể tu luyện thành người giống như ngươi hay không?”

    Đàm Thúc bị làm khó, cẩn thận suy nghĩ một hồi nói: “Ta cũng không biết. Sau khi ta sinh ra linh thức, liền học được cách hấp thu tinh hoa nhật nguyệt, hấp thu mấy ngàn năm, có một ngày đột nhiên cảm thấy cả người nóng lên, linh lực trong cơ thể giống như lao ra từ trong thân thể, rất khó chịu. Ta trước kia thấy người phàm lúc khó chịu, sẽ nằm lăn lộn trên mặt đất, liền học theo động tác của người lăn lộn, ai ngờ đột nhiên biến thành người.”

    Trần Trí vừa nghe sau sinh ra linh thức còn phải hấp thu tinh hoa nhật nguyệt mấy ngàn năm liền từ bỏ ý định: “Xem ra, ta đời này không thấy được hoa quỳnh nở hoa rồi.”

    Đàm Thúc mặt hơi đỏ lên: “Ngươi nhìn hoa quỳnh nở hoa làm gì?”

    Trần Trí nói: “Chẳng lẽ ngươi không nhìn ra ta là một người yêu hoa sao?”

    Đàm Thúc hai cái tay vặn vẹo một chút ở trước ngực, đột nhiên đoạt lấy chai rượu trong tay Trần Trí, hung hăng uống một hớp, nói: “Cho ngươi nhìn cũng được.” Không đợi Trần Trí vui mừng, liền ngượng ngùng nói, “Sau khi kết thành tiên lữ liền có thể nhìn được.”

    “… Hả!”

    Trần Trí chịu đầy kinh sợ nhất thời không ngồi vững vàng, trượt chân một cái, từ trên nóc nhà té xuống.

    Đối với một vị thần tiên mà nói, té rớt từ nóc nhà quả thực không tính là chuyện lớn, dẫu sao, ban đầu y từ trên trời té xuống, cũng chỉ là “bẹp” một tiếng, hình dáng rơi xuống đất còn nguyên vẹn hơn so với cứt chim. Thế nhưng, khi y rơi xuống đất, có không ít người vây xem.

    Dung Vận dẫn đội, phía sau là đám đại nhân Tri phủ Hàng Châu… Này thì thật không dễ giở trò.

    Vì vậy, y chỉ có thể huơ huơ tứ chi, quờ quạng trên không trung hai cái, lại lần nữa “bẹp” một tiếng rơi trên mặt đất.

    “Sư phụ!”

    Tiếng kêu bi thương từ xa đến gần.

    Trần Trí vừa định nôn ra ngụm máu ứng hợp với tình thế, sau lưng liền bị đạp một cái, mặc dù đối phương rất nhanh thu chân về, nhưng dấu chân vẫn ở đó, cho dù là ai cũng không thể giả vờ không nhìn thấy được.

    Dung Vận trong lúc hoảng loạn, cũng không để ý hình tượng, trực tiếp quỵ xuống đất đỡ Trần Trí.

    Trần Trí hỏi: “Mới vừa rồi ai đạp ta?”

    Sắc mặt Dung Vận trong nháy mắt trống không.

    Trần Trí hỏi: “Có phải ngươi hay không?”

    Dung Vận thấy y thần chí tỉnh táo, sắc mặt hồng hào, tựa hồ không có gì đáng ngại, cuối cùng khôi phục thần trí, nghiêng đầu nhìn những người khác, nháy mắt với bọn họ.

    Chúng khách nhân bao gồm Vương Tri phủ ở trong đồng loạt lui về phía sau một bước, bày tỏ mình cách hiện trường xảy ra vụ án rất xa, ngoài tầm tay với.

    Trần Trí từ từ ngồi dậy, cởi đai lưng ra, cởi áo khoác xuống, Dung Vận kinh hãi, hỏi y định làm gì. Trần Trí đặt dấu chân trên áo choàng lên đầu gối, nắm giầy Dung Vận so so ở phía trên, sau đó trợn mắt nhìn hắn.

    Dung Vận lúng túng nói: “Con thấy sư phụ từ phía trên té xuống, nhất thời hoảng hốt xông qua, không ngưng kịp chân…”

    Trần Trí tố cáo: “Cái eo già của ta suýt nữa bị đạp gãy rồi!”

    Dung Vận vội nói: “Bất kể sư phụ xảy ra chuyện gì, đệ tử cũng sẽ không bỏ không rời.”

    Trần Trí nhìn chằm chằm hắn một hồi, đột nhiên dùng sức gõ hắn một đau điếng: “Thầy không cần ngươi không bỏ không rời, chỉ hy vọng ngươi ngoan ngoãn nghe lời, đừng nói bậy nói bạ là tốt rồi.”

    Dung Vận biết, đây là y đưa cho mình một cái thang, muốn lật sang trang chuyện xảy ra đêm sinh nhật đó.

    Đời người không phải nước, không thể nào gió qua không dấu vết. Nhưng con người giỏi che giấu, vô luận là tình cảm hay là trí nhớ, chỉ cần muốn dối mình gạt người, là có thể dối mình gạt người.

    Hắn không muốn dối mình gạt người, thì chỉ có thể lừa dối sư phụ.

    Treo nụ cười thông thạo lên, hắn xoa xoa vị trí bị gõ, ngoan thuận cúi đầu: “Con sau này đều nghe sư phụ.”

    Dù sao, nghe cùng làm là hai chuyện khác nhau.
    Trần Trí được người dùng cánh cửa lót thêm tấm đệm khiêng lên mang về phòng.

    Sau khi mấy đại phu cùng xem bệnh, đều nói y không có gì đáng ngại, Dung Vận vẫn chưa yên tâm, ép người nằm trên giường, nói là mười ngày nửa tháng không được xuống giường, phải tĩnh dưỡng quan sát.

    Thật vất vả mời được “Tiểu quản gia công” đi, Đàm Thúc từ cửa sổ nhảy vào, ngượng ngùng thăm hỏi sức khỏe: “Ngươi không có sao chứ?”

    Trần Trí tức giận nói: “Ngươi cảm thấy ta sẽ có chuyện gì?”

    Đàm Thúc nói: “Trước con mắt của bao nhiêu người, ụp một cú chó ăn cứt, trong lòng nhất định rất khó chịu. Sao lại không sao?”

    Khi ngươi chưa nói, trong lòng ta cũng không có khổ sở như vậy!

    Trần Trí cảm thấy tức ngực không thở nổi, có thể tức thành nội thương.

    Đàm Thúc nói: “Chuyện ta uống rượu với ngươi, ngươi đừng nói với Dung Vận.”

    Trần Trí nói: “Sợ hắn cho là ngươi đạp ta xuống sao?”

    “Hắn không thích chúng ta giao thiệp quá gần.”

    Trần Trí sửng sốt một chút.

    Đàm Thúc nói: “Lúc ta nương nhờ Dung gia, hắn đã từng ám chỉ với ta.”

    Trần Trí nói: “Ám chỉ thế nào?”

    Đàm Thúc học giọng nói của Dung Vận: “Mặc dù ngươi là bằng hữu của sư phụ ta, ta cũng công tư rõ ràng, sẽ đối xử như với những người khác, nhưng, ngươi giao thiệp quá thân thiết với sư phụ, sẽ đưa tới những tin đồn không hay, tóm lại không tốt.”

    Trần Trí: “…” Tiểu hồ ly, khích bác tình bạn của bọn họ còn nói đường đường chính chính như vậy.

    Đàm Thúc nói: “Ta cảm thấy hắn nói cũng rất có lý. Chúng ta giao thiệp quá thân thiết, chẳng may bị người ta hoài nghi là một nhóm, không tốt cho hành động. Nói không chừng sau này, phải chia thành hai trận doanh, đối lập lẫn nhau ấy chứ.”

    Chính là sợ y “Sau khi lộ ra bộ mặt thực của Trần Bi Ly”, bị Dung Vận chán ghét, liên lụy hắn phải không?

    Có điều, dựa vào quan hệ của y cùng Dung Vận hiện giờ, khả năng bị chán ghét cực thấp.

    Trần Trí thở dài, phát hiện sau khi xuống núi, mình cũng có chút lạc phương hướng.

    Y vốn có nhiệm vụ là làm Dung Vận chán ghét đoạn tụ, từ đó mà dẫn đến con đường đế vương Tây công Trần Hiên Tương, Bắc phạt Vương Vi Hỷ. Nhưng trải qua sự tìm hiểu trong khoảng thời gian này, ân oán giữa Dung Vận và Trần Hiên Tương tuyệt không phải đơn giản được thành lập ở vấn đề đối phương có phải là đoạn tụ hay không, mình không cần chăm chăm vào điểm này. Dựa vào cục diện trước mặt, chỉ cần Dung Vận tiếp tục cục diện này, việc tranh đấu với Tây Nam Vương đã thành điều tất nhiên. Đợi đến khi hắn chiếm lại lưỡng Quảng, cục diện giữa hắn cùng Bắc phương chính là lưỡng hùng tương tranh, đối phương có phải nuôi nhốt trẻ con hay không, căn bản không quan trọng.

    Cho nên…

    Sự tồn tại của mình đối với nhiệm vụ mà nói, chẳng những không phải trợ lực, ngược lại có thể biến thành trở lực.

    Trần Trí bị kết luận này dọa sợ ngây người.

    Y hỏi Đàm Thúc: “Trần Bi Ly mất sớm, sẽ nảy sinh hậu quả không tốt gì đối với nhiệm vụ?”

    Đàm Thúc sợ hết hồn: “Ngươi té phải chỗ nào? Tại sao phải mất sớm?”

    Trần Trí dùng chăn che nửa người dưới, tức giận nói: “Ta uống rượu uống không ra cột trụ chống trời, cho dù có ụp một vố chó ăn cứt, nơi đó cũng rất an toàn!”

    Đàm Thúc ngượng ngùng cúi đầu: “Ta không phải ý này.”

    Trần Trí: “…” Không phải cái ý này tại sao xin lỗi?

    Đàm Thúc nói: “Thật ra thì, ngươi không cần lúc nào cũng phải coi nhiệm vụ là nhiệm vụ. Ngươi là người phàm phi thăng, chẳng lẽ không hoài niệm thịnh cảnh nhân gian sao? Ta cảm thấy rất thú vị mà.”

    Thú vị… sao?

    Khi y là Trần Ứng Khác, đúng là không tim không phổi hưởng thụ vui thú gần mười năm, kết quả lại là nhiệm vụ thi hành chẳng ra đâu vào đâu. Cho nên, đời này từ lúc bắt đầu, bất kể có nguyện ý hay không, y đều nơm nớp lo sợ, rất sợ dẫm lên vết xe đổ. Trách nhiệm gánh ở trên vai khiến cho y từ rất lâu đã không cảm nhận được chữ “thú vị”, dù là thời điểm làm vườn, cũng không thể hoàn toàn thả lỏng.

    Đàm Thúc thấy y vẫn cau mày, lo lắng nói: “Tự tại mới là tiên. Tâm sự quá nặng, dễ sinh ma.” Suy nghĩ có phải thực sự nên để cho y mất sớm thì tốt hơn hay không.

    Trần Trí thở dài nói: “Ta tự có chừng mực.”

    Đàm Thúc: “…” Đã như vậy, cũng không cần mất sớm rồi. Nếu không ở phàm trần không người nói chuyện, cũng rất cô đơn.

    Nằm ì mười ngày nửa tháng đối với Trần Trí mà nói cũng không khó khăn lắm, dù sao cứ ngẩn người liền qua ngày. Sự khó chịu đựng chân chính chính là ngẩn người luôn bị ngắt quãng.

    Giống như bây giờ, thức dậy cơm nước xong, không có chuyện gì làm, vừa vặn ngẩn người.

    Trần Trí mới vừa mới nhìn về phía bình hoa bên mép giường một lúc, Dung Vận liền mang theo một đống sách cùng tượng đất tiến vào, cứ nhất quyết muốn nằm ở bên mép giường y chơi, còn vừa chơi vừa nói, nếu như không phụ họa, sẽ hỏi mãi không thôi.

    Trần Trí bị quấy rầy mấy ngày, không thể nhịn được nữa: “Ngươi không có chuyện gì khác phải làm sao?”

    Nếu là trước kia, Dung Vận nhất định không nói hai lời nói, nói thẳng rằng chuyện gì cũng không quan trọng bằng sư phụ. Nhưng trải qua mấy lần giao phong, hắn hiểu rất rõ sư phụ không hy vọng mình chuyện gì cũng đặt y lên đầu, liền nói: “Những chuyện khác đều làm xong cả rồi.”

    Trần Trí nhướng mày: “Chuyện trưng binh mà Vương Tri phủ nói, ngươi cũng làm xong?”

    Dung Vận nói: “Chuyện trưng binh đâu có thật sự cần con lo liệu, chỉ là thông báo trước một tiếng, đến lúc đó dễ xin tiền.”

    Trần Trí cau mày. Y vốn hy vọng binh lính lần này trưng về có thể trở thành lực lượng nòng cốt của Dung Vận, nếu là quan phủ toàn quyền phụ trách, ngày sau sợ là không dễ khống chế.

    Dung Vận vẫn luôn biết Trần Trí hy vọng mình nhắm đến ngôi báu thiên hạ, nhưng chuyện này đối với thế gia Giang Nam mà nói cũng không phải dễ dàng. Chớ thấy Phòng, Ngô, Dung các gia tộc ở Giang Nam uy phong lẫm lẫm, nhưng ngược dòng đến thời kỳ Đông Trần, đều là những tiểu gia tộc tầm thường. Cho đến khi Đông Trần nhất thống thiên hạ, mấy đại thế gia chân chính di chuyển đến kinh thành, chỉ để lại một phần người trong dòng tộc ở Giang Nam trông chừng tổ nghiệp, bọn họ mới có cơ hội ló đầu. Sau đó, Dương Trọng Cử nắm giữ triều chính, các thế gia trong kinh bị chèn ép, không có khả năng che chở quê nhà, bọn họ liền thừa dịp lên, dần dần đứng vững. Giờ đây, Giang Chiết sớm đã cắt đứt quan hệ với kinh thành, thế lực của bọn họ cũng dần dần vãng vàng lại.

    Có điều, cũng có cái hại.

    Chính là các gia tộc như Phòng, Ngô… tuy nói là thế gia, nhưng tổ tiên người làm tú tài, cử nhân cũng không nhiều, chứ đừng nói chi là cao quan, có thể nói là nòi nào giống nấy, nhưng mà buôn bán lại rất tích cực, hết người này đến người khác biết làm ăn. Lâu ngày, trong xương liền tản ra mùi hám lợi.

    Tỷ như lần này ủng hộ Tây Nam Vương.

    Thật ra thì Giang Chiết giàu có và sung túc hơn cả lưỡng Quảng, nếu là có lòng, bọn họ cần gì phải nịnh nọt Tây Nam Vương, tự lập làm vương chẳng phải càng thống khoái hơn? Nhưng hết lần này tới lần khác, không có một ai dám nghĩ như vậy. Bản tính thương nhân, hướng về lợi ích tránh cái thiệt hại, khơi mào tạo phản gánh vác nguy hiểm là việc tuyệt đối sẽ không làm, đầu tư một người có tiềm lực, tìm một cây đại thụ hưởng bóng mát mới phù hợp với lối tư duy của bọn họ từ trước đến giờ.

    Nếu như Dung Vận không phải đợi bảy năm trên núi Tứ Minh, chỉ sợ cũng sẽ tuân theo lối suy nghĩ này của bọn họ.

    Nhưng mà sách Giai Vô đặt ở trong thư phòng đã hoàn toàn mở ra tầm mắt của hắn.

    Người nông dân không có đồng nào trong tay khởi nghĩa còn có thể thành công, huống chi hắn gia tài bạc triệu?

    Vấn đề chẳng qua là có muốn đi con đường này hay không mà thôi.

    Vốn Dung Vận cũng không có hứng thú quá lớn, thiên hạ chúng sinh, lê dân bách tính, đối với hắn đều là những người rất xa lạ. Nhưng, nếu như đây là tâm nguyện của sư phụ, nếu như có thể khiến cho sư phụ ở lại bên người mình, như vậy, liền nhắm đến ngôi báu thiên hạ đi.

    “Yên tâm, con đã đòi hơn ba ngàn người, xáp nhập vào danh nghĩa Dung gia, ngày thường có trách nhiệm hộ viện trông nhà.” Hắn dừng một chút, lại nói, “Sau này, con sẽ yêu cầu bọn họ mở lại hải vận. Đến lúc đó, tự nhiên số người sẽ nhiều hơn.”

    Trần Trí thấy hắn trong lòng có dự tính, liền không hỏi nữa, quay lại nhắc tới đề tài cấm kỵ bên trong phủ: “Khụ khụ, nghe nói gần đây có người làm mai ra vào?”

    Dung Vận ngước mắt nhìn y một cái, lại cúi đầu, sâu kín nói: “Sư phụ không phải bảo con thành gia sao?” (Thành gia: kết hôn, lập gia đình)

    Trần Trí có chút khô khốc, không nhịn được liếm môi một cái nói: ” Ừ, nếu có người trúng ý, thầy có thể giúp ngươi xem xem một chút.”

    Dung Vận dửng dưng nói: “Cũng tốt, mấy ngày nữa con liền mời tất cả các nàng cùng đến cho sư phụ xem một chút.”

    Trần Trí nói: “Mời tất cả cùng đến?” Còn chưa làm hoàng đế đã chuẩn bị tuyển tú rồi sao?” Cái này, quá trực tiếp, không tốt lắm nhỉ? ” Hơn nữa mỗi nhà một nữ quyến, đi đi lại lại cũng không tiện.

    Dung Vận nói: “Sư phụ yên tâm, con đã mời cô bà họ xa bên nhà mẹ tới, đến lúc đó, lấy danh nghĩa của bà mời.”

    Nhìn Dung Vận “tích cực” như vậy, Trần Trí thân là sư phụ cũng không tiện tiếp tục nằm ì ăn cơm chờ chết, quyết định dán ẩn thân phù đi đến các nhà hỏi dò tin tức, giúp Dung Vận coi coi đại bản doanh.

    Mấy ngày đầu, hiệu quả quá nhỏ. Không phải nhìn thiếu gia nhị phòng Phòng gia cùng nha hoàn lăn lộn biểu diễn xuân cung sống trên cỏ, thì là nghe mấy bà chị em dâu Cổ gia tụm lại diễn cung tâm kế. Đến thứ năm ngày, y cuối cùng rạp ở trên cửa sổ thư phòng gia chủ Phòng gia lấy được tin tức hữu dụng.

    Lúc này, tin tức trưng binh cùng thiệp mời Dung gia đều đã truyền ra, gia chủ Phòng gia đang vì hai chuyện này, cùng mấy thân tín mắng nhiếc Dung Vận hèn hạ vô sỉ.

    Từ hành vi trưng binh, có thể thấy được Dung Vận chẳng những không có ý nương dựa vào Tây Nam Vương, thậm chí có quyết tâm làm lớn Giang Chiết. Phòng gia nếu cố ý liên hôn với hắn, chỉ sợ kết quả sẽ là không được lòng cả hai bên.

    Nếu như đã từ bỏ ý định liên hôn, gã mắng người tất nhiên không giữ sức, từ thằng ranh con chưa dứt sữa, đến thiên sát cô tinh khắc cha khắc mẹ, có khó nghe bao nhiêu liền mắng khó nghe bấy nhiêu. Có thân tín góp vui, nói chuyện Trần Trí từ trên nóc nhà rớt xuống, cũng bị cười nhạo một phen thật to, nói Trần Trí là thần côn giả danh lừa bịp.

    Gia chủ Phòng gia nói: “Thư hàm Tây Nam Vương yêu cầu mượn lương đã vào thành, nghe nói bị chặn trong tay Dung Vận, cũng không biết tiểu tử kia lại muốn giở trò gì!”

    Thân tín nói: “Chuyện này có Ngô, Cổ hai nhà gật đầu trợ giúp, bất kể Dung Vận có chịu hay không, đều không thể ngăn cản.”

    Gia chủ Phòng gia nói: “Từ khi Kiên nhi thăng chức lên Hộ bộ Thượng thư, Ngô, Cổ hai nhà liền chưa từng an phận! Chúng ta cũng không thể hoàn toàn dựa vào bọn họ, trước liên lạc vớ mấy tiểu thế gia, gom đủ lương thực rồi tính sau.”

    Các thân tín đều gật đầu bày tỏ, nhất định ủng hộ Phòng đại công tử.

    Trần Trí ở bên ngoài suy nghĩ một chút: Nếu Phòng Bá Kiên đã lên làm Hộ bộ Thượng thư của Tây Nam Vương, vậy nhiệm vụ của tiên đồng hẳn đã hoàn thành. Đáng tiếc không thể nhìn thấy nó mặc nữ trang, thật là khiến người ta tiếc hận!

    Trần Trí mặc dù nghe được không ít tin tức, cũng có tình báo như Tây Nam Vương mượn lương…, nhưng đều ở trong phạm vi Dung Vận biết, liền không tiết lộ.

    Khi vị bà cô họ xa bên nhà mẹ kia đến thăm, hành động “đêm không về nhà” của Trần Trí cũng chấm dứt ở đây ——tinh thần của bà cô quả thực quá tốt, sau khi ứng phó suốt cả ngày, buổi tối mệt đến mức ngay cả chân cũng không nhấc lên được.

    Cũng may, ngày tiểu thư các thế gia được mời tới cửa rất nhanh liền đến rồi.

    Để tránh hiềm nghi, Dung Vận từ rất sớm đã ra ngoài, đi theo Vương Tri phủ đến hiện trường trưng binh. Trần Trí vì xem mắt giúp, mượn cớ lưu lại, dán ẩn thân phù đi loanh quanh khắp nơi, tìm Vương tiểu thư trong truyền thuyết kia.

    Tiểu thư các thế gia đông đảo, tổng cộng có ba mươi sáu người —— chưa tính hai nhà Ngô, Phòng. Họ Vương có sáu, bao gồm con gái Vương Tri phủ, nhưng vị này là phụ nữ đã xuất giá, lần này cố ý tới thêm mặt mũi cho Dung Vận.

    Còn năm người kia Trần Trí hơi nhìn một chút, hai người mới tám chín tuổi, chưa hết nét ngây thơ, vẫn là trẻ con, ba người như khuê nữ của tiểu thế gia, dung mạo cũng không có đặc biệt xuất sắc. Không phải y lão Vương bán dưa tự khen, mà là so sánh ra, Dung Vận quá nhiều điểm xuất sắc, quả thực không tưởng tượng ra được vị nào mới là Vương tiểu thư hữu duyên với Dung Vận.

    Bà cô họ ngược lại là như cá gặp nước, ba mươi sáu cô nương chẳng những hết người này đến người khác chào hỏi, tán gẫu, cuối cùng, mỗi một người đều ghi nhớ rõ ràng, kể hết sức mạch lạc.

    Sau giờ Ngọ, yến hội đang náo nhiệt, Dung Vận bất thình lình chạy trở lại. Mặc dù mặt đầy vẻ ngưng trọng, vẫn khiến một đám thiếu nữ nhìn mà xuân tâm dao động.

    Trần Trí không phải thiếu nữ, dĩ nhiên không dao động, nếu không dao động, y tất nhiên càng quan tâm việc Dung Vận tại sao đột nhiên mặt đầy vẻ ngưng trọng chạy trở về hơn. Để tìm câu trả lời, y quen cửa quen nẻo đứng ở dưới cửa sổ thư phòng.

    Dung Vận ngồi một mình trong thư phòng uống trà, vẻ ngưng trọng trên mặt biến mất, tỏ ra hết sức nhàn nhã.

    Trần Trí đang muốn đi vào hỏi kết quả, liền nghe người làm bẩm báo nói có khách tới, không bao lâu, mấy thế gia quan hệ hơi gần, bao gồm cả Đàm Thúc liền tiến vào.

    Dung Vận khôi phục biểu cảm ngưng trọng: “Ta mới vừa nhận được tin tức, Tây Nam Vương muốn mượn lương.”

    Trần Trí nhướng mày. Mới vừa?

    Có thế gia liền nói bọn họ năm ngoái mới vừa cho mượn, mới có mấy tháng, không ngờ vẫn còn mặt mũi mượn nữa.

    Dung Vận đưa thư hàm cho bọn họ truyền nhau đọc: “Theo như ý của gã, nếu như chúng ta không cho mượn, thì sẽ dẫn binh công đánh chúng ta!”

    Những thế gia khác lập tức hoảng hồn: “Làm sao đây?”

    “Chúng ta vẫn còn đang trưng binh, căn bản là không đánh nổi a.”

    “Hay là cho một phần trước, tranh thủ một chút thời gian. Ngày xưa Câu Tiễn cũng là nếm mật nằm gai chờ đợi thời cơ phục quốc.”

    Dung Vận nói: “Chư vị không cần hoảng. Giữa Quảng Đông và Chiết Giang còn cách Phúc Kiến, cho dù gã muốn đánh, nhất thời cũng chưa đánh được.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Những thế gia khác nghĩ cũng phải, lại yên lòng.

    Dung Vận nói: “Nhưng là, chúng ta cũng phải tranh thủ thời gian chuẩn bị, để ứng phó vạn biến.”

    Những người khác đồng loạt nói đúng đúng, tựa như những con sâu bám mông hắn.

    Dung Vận rốt cuộc ném ra mục đích của mình: “Đại địch trước mặt, chuyện riêng của ta sau này hãy bàn lại, dù sao ta còn chưa hai mươi tuổi, không cần nóng lòng.”

    Chúng thế gia phát hiện mình bị cho vào tròng câm bặt một hồi, đến khi kịp phản ứng, chuyện đã được quyết định khi những thế gia không có con gái nhất loạt đồng ý.

    Trần Trí nghe lén đến cuối cùng, sợ ngây người, hoàn toàn không nghĩ tới kết cục như vậy.

    Buổi tối, Trần Trí tắm xong đang buồn ngủ, Dung Vận liền xông vào, dáng vẻ như sắp khóc: “Sư phụ.”

    “Sao thế?” Trần Trí sợ hết hồn.

    Dung Vận ủy khuất bĩu môi: “Hôn sự của con không thành rồi.”

    “… Sao lại thế?”

    “Tây Nam Vương muốn mượn lương, các thế gia không đồng ý, thấy thế cục sắp loạn, đều nói đại địch trước mặt, chính sự quan trọng, hôn sự để sau hãy bàn.”

    Trần Trí trầm mặc một lúc thật lâu, đợi đến khi Dung Vận thấp thỏm nhìn về phía y, mới chậm rãi nói: “Nếu những thế gia khác cũng nói như vậy, vậy thì để sau hãy bàn đi.”

    Chương 45: Xưng đế chi lộ (5)

    “Cho nên con chế tạo một căn nhà mới cho sư phụ.”

    Bữa tiệc coi mắt hoành tráng vạn người dõi theo hạ màn lặng yên không một tiếng động, lời đồn đãi giữa dân chúng dần dần thành câu chuyện cười, đều nói Dung Vận mắt cao hơn đầu, không phải là thiên tiên hạ phàm không lấy. Tần lầu sở quán rất nhanh liền truyền ra câu nói “Hoa khôi trăm ngàn lượt, chẳng bằng Dung lang khen nửa câu”, ý là cho dù được tuyển làm hoa khôi bao nhiêu lần đi nữa, cũng không bằng Dung Vận khen nửa câu, sau đó, có người lấy “lời khen của Dung lang” để chỉ vật nào đó hoặc người nào đó trân quý hiếm hoi.

    Có điều những thứ này chỉ là chuyện phiếm dân chúng khi trà dư tửu hậu nói, chuyện quan phủ, thế gia khi trà dư tửu hậu nói chỉ có Tây Nam.

    Sau khi Tây Nam Vương mượn lương bị từ chối, hành động liên tục, đầu tiên là phái sứ giả đến Phúc Kiến, Giang Tây thuyết phục, muốn mượn đường, sau đó, lại nghênh ngang mời chào xưởng thuyền chế tạo hải thuyền, ý đồ khai thác đường thủy chuyên chở, thậm chí kéo dài tuyến đường vận chuyển tới tận Đông Doanh (tên cũ của Nhật Bản) —— hiển nhiên là có người tiết lộ tin tức Dung Vận muốn phát triển hải vận.

    Nhưng, ngay tại thời điểm tất cả mọi người đều cho là Tây Nam Vương chuẩn bị hạ thủ với Giang Nam, Trần Hiên Tương với thế nhanh như chớp không kịp bịt tai, tấn công Hồ Quảng.

    Phúc Kiến, Giang Tây là đại bản doanh của Cao Đức Lai, mà Hồ Quảng là căn cứ địa của Trương Quyền. Nghe nói, ban đầu sau khi Trương Quyền đoạt quyền Thôi Yên thất bại bỏ mạng, liền bị thân tín bí mật đưa về Trường Sa phủ, giao cho vợ cả gã an táng. Sau đó, Thôi Yên không rõ tung tích, Tân Yến sụp đổ, bộ hạ cũ của Trương Quyền liền ủng lập con Trương Quyền Trương Thuẫn làm lãnh tụ, chiêu binh mãi mã, khống chế Hồ Quảng.

    Trương Thuẫn thừa kế tính háo sắc của cha, lại không có thừa kế tài dụng binh như thần. Bình thường còn tốt, một khi ra chiến trường, liền hoàn toàn lộ ra sự bất tài.

    Trong chiến dịch cùng Trần Hiên Tương kia, Trương Thuẫn mới vừa cưỡi ngựa ra trận, liền bị dọa hồn rời khỏi xác, rõ ràng chung quanh đều là thân tín bảo vệ gã, còn quỷ khóc sói tru thảm hơn bất cứ ai khác, đả kích sĩ khí nghiêm trọng, khiến cho phe mình tan rã tháo chạy, sống chết không chịu ra chiến trường nữa. Mặc dù bị mẹ gã hết uy hiếp lại dụ dỗ, được người khiêng lên một lần, nhưng không tới thời gian một nén nhang, bởi vì giục ngựa chạy trốn, bị địch nhân bắn trúng cần cổ, tính mạng nguy hiểm, lại được khiêng xuống.

    Chủ soái vừa chết một cái, lòng quân liền tan rã, mắt thấy đã mất thế, vợ cả Trương Quyền, Tịch thị quyết định thật nhanh, mở cổng thành đầu hàng, còn giả mù sa mưa nói Trần Hiên Tương là vương giả chi sư, mặc dù mình là mẹ ruột Trương Thuẫn, nhưng rất thất vọng đối với việc gã ức hiếp dân chúng, một mực vì tình mẹ con mới chịu đựng đến nay. Tây Nam Vương đến thật sự là mang tới ánh sáng hạnh phúc cho bách tính Hồ Quảng.

    Đại khái là khi gặp mặt lời nói quả thực quá mức buồn nôn, Trần Hiên Tương nổi da gà toàn thân chẳng những bỏ qua cho bà, còn phong bà là Ngạc Quốc phu nhân.

    Tịch thị có qua có lại, lập tức trả lời bằng một bức thư cảm ơn hết sức thành khẩn, nói thân phận mình thấp kém, khó có thể nhận vinh dự này, nhưng, nếu như Tây Nam Vương đồng ý để cho mình phục vụ bên người, như vậy, bản thân bà nhiễm long khí rồi mới miễn cưỡng nhận nổi danh hàm như vậy.

    Trần Hiên Tương đồng ý thỉnh cầu di cư đến Quảng Châu của bà. Theo Tịch thị đến Quảng Châu còn có ba mươi nam sủng của bà, trong đó dung mạo anh em Mã thị nổi bật nhất. Bà biết Trần Hiên Tương thích nam sắc, mượn cớ tiến cử bọn họ cho gã, rất nhanh liền được thu dùng.

    Như vậy, Hồ Quảng chính thức quy thuộc Tây Nam Vương. Thế lực của gã rốt cuộc bộc lộ rõ, sánh ngang cùng Yến triều ở phương Bắc.

    Không thể không nói, chiêu giết gà dọa khỉ, cách sơn đả ngưu này của Trần Hiên Tương ra đòn cực hiệu quả. Rất nhiều Giang Nam thế gia muốn phụ thuộc vào Dung gia thấy vậy, rối rít quay đầu lấy lòng ba nhà Ngô, Phòng, Cổ, muốn ngồi ké đội ngũ một bước lên mây này của Tây Nam Vương.

    Để ổn định thế cục, Dung Vận quyết định đi sứ Phúc Kiến, Giang Tây. So với Giang Chiết, khu vực chân chính bị dọa cho mất mật hẳn là bọn họ, hai khu vực tiếp giáp. Nhất là Giang Tây, bị Quảng Châu cùng Hồ Quảng hai mặt giáp công, hết sức bị động. Trước khi Giang Chiết huấn luyện được một đội ngũ đủ để càn quét thiên hạ, hắn phải đoàn kết hết thảy lực lượng có thể đoàn kết.

    “Chủ công chuẩn bị phái người nào đi?” Đàm Thúc hứng thú bừng bừng nhìn hắn, chỉ thiếu nước viết lên mặt “Chọn ta chọn ta”.

    Dung Vận nói: “Ta.”

    Những người khác đều giật mình. Đàm Thúc vội nói: “Vạn vạn không thể! Chủ công thân thể ngàn vàng, há có thể một mình vào nơi nguy hiểm.”

    Dung Vận cười híp mắt nhìn về phía Trần Trí dự thính kiêm ăn điểm tâm: “Ta dĩ nhiên không phải đi một mình, sư phụ sẽ đi cùng ta.”

    Trần Trí: “…” Hoài nghi hắn trừ mình ra, còn có một sư phụ nào đó sẽ đi cùng hắn.

    Những người khác vẫn không đồng ý.

    Không phải là không tín nhiệm Trần Trí, mà là vô cùng không tín nhiệm Trần Trí, nhất là những người mục kích chính mắt nhìn thấy y từ trên nóc nhà rớt xuống, thật sự là đã đập hào quang thần tiên trong lòng nát đến không thể nát hơn nữa.

    Một người lên nóc nhà cũng đứng không vững, làm sao có thể khiến bọn họ tin tưởng có thể trợ giúp Dung Vận ở Phúc Kiến, Giang Tây đứng vững gót chân được cơ chứ?

    Đàm Thúc là người duy nhất ủng hộ Trần Trí: “Ta có thể mang hành lý giúp Trần tiên nhân.”

    Hắn đổi một cái cớ khác, Dung Vận nói không chừng còn có thể cân nhắc một chút, cướp việc làm thì nhất định nửa cơ hội cũng không thể cho! Hắn nói: “Có chuyện đệ tử phụ giúp thầy, làm sao có thể làm phiền đến người khác? Huống chi sau khi ta đi, Dung gia cần người trấn giữ, Chi Nguyên là người duy nhất ta tin chọn.”

    Rất nhiều người đều đang quan sát xem công tử hai nhà Hồ, Lâm, ai là thân tín đệ nhất bên người Dung Vận, hôm nay xem ra, là Lâm Chi Nguyên không thể nghi ngờ. Hồ Niệm Tâm đi Minh Châu có thể nói là ủy thác trách nhiệm nặng nề, cũng có thể nói là trục xuất khỏi biên cảnh, tùy cách nhìn của mỗi người.

    Dung Vận nói: “Lần này xuất hành, là hành động bí mật, hy vọng chư vị giữ bí mật.”

    Những người khác không ngừng vội vàng đồng ý.

    Trần Trí nháy mắt với Đàm Thúc, ý bảo hắn coi chừng những người bên cạnh, Đàm Thúc hiểu ý gật đầu.

    Dung Vận hơi đi về phía trước một bước, cắt đứt mày qua mắt lại giữa hai người: “Vừa đúng dịp sắp đến ngày giỗ của cha mẹ ta, chư vị liền nói ta đi tảo mộ, thuận tiện ở trên núi một thời gian là được.”

    Mọi người đồng thanh đáp ứng.

    Sau khi bọn họ rời đi, Trần Trí cười mà như không nhìn Dung Vận: “Ta lúc nào nói muốn cùng ngươi đi Phúc Kiến, Giang Tây?”

    Dung Vận cả kinh thất sắc: “Chẳng lẽ sư phụ không đi cùng con?”

    Trần Trí nói: “… Biểu cảm của ngươi còn có thể giả thêm chút nữa.”

    Dung Vận thu lại nét kinh hoảng, nhỏ giọng nói: “Sư phụ không đi con không đi.”

    Trần Trí vỗ tay: ” Được lắm, ta thích nhất là ở nhà.”

    Đến ngày hôm sau, Dung Vận tự mình đóng gói xong hành lý của hai người, ngồi trên xe ngựa đợi.

    Trần Trí ngủ chưa đủ mặt đầy mây đen đứng ở cửa: “Ta ngày hôm qua nói rồi, ta thích nhất là ở nhà.”

    Dung Vận mở cửa xe ra: “Cho nên con chế tạo một căn nhà mới cho sư phụ.”

    Trần Trí câm bặt nhìn bên trong buồng xe sang trọng đến xa xỉ: “Ngươi rốt cuộc từ chỗ nào nhìn ra ta thích hoàng kim sáng óng ánh đến mức bàn uống trà cũng không buông tha?” Bàn uống trà viền nạm vàng quý giá lại tinh tế khiến cho y nhớ tới cái chặn giấy Âm Sơn công tặng, chưa chắc đã dễ xài hơn những cái bình thường, nhưng đích xác là rất thực dụng —— thời khắc mấu chốt cạy một chút là có thể sử dụng làm tiền vàng.

    Dung Vận thấy Trần Trí động tâm, còn nói: “Con biết sư phụ trách con tự quyết định, nhưng mà, con quả thực không nỡ rời sư phụ. Nếu như con một mình một người bên ngoài, sư phụ cũng không yên tâm về con đúng không?”

    Đích xác là như vậy không sai, nhưng mà, cảm giác bị nói trúng… nhất là bị học trò của mình nói trúng tim đen một chút cũng không vui.

    Trần Trí cố ý làm ngược lại: “Ngươi suy nghĩ nhiều quá rồi. Chó sói lớn lên đến độ tuổi nhất định, liền phải ra ngoài một mình kiếm ăn, nếu không cả đời cũng không học được độc lập. Ngươi mười bốn tuổi, đổi lại là một con sói, bây giờ cũng con cháu đầy đàn rồi, sư phụ dĩ nhiên rất yên tâm về ngươi, cũng sẽ không đi theo ngươi.”

    Dung Vận trợn mắt há mồm nhìn y tiêu sái phất tay một cái, trở về phòng ngủ bù.

    Mắt thấy Trần Trí càng đi càng xa, Dung Vận gân giọng kêu: “Sư phụ, tấm trải giường và chăn nệm Người thích nhất đều bị con cầm lên xe ngựa rồi.”
    Trần Trí không quan tâm, trả lời: “Ta biết đồ mới ở chỗ nào.”

    Dung Vận: “…”

    Đám hộ vệ âm thầm bảo vệ hắn thấy hắn đứng tại chỗ, bất động một lúc lâu, không nhịn được nhảy ra hỏi: “Công tử, chúng tôi làm gì bây giờ?”

    Dung Vận nói: “Ta vốn bảo các ngươi bảo vệ sư phụ thật tốt, nếu sư phụ ở nhà, các ngươi ở nhà bảo vệ Người đi.”

    Bọn hộ vệ đồng loạt ngơ ngẩn, vội nói: “Làm sao có thể để công tử một mình ra ngoài? Ngài đi ra khỏi nhà, mới cần người giúp đỡ nhất, chúng tôi vẫn nên hộ tống ngài dọc đường chứ?”

    Dung Vận lạnh lùng nói: “Có phải không coi lời của ta là gì hay không?”

    Những người khác lúc này mới không dám nói nữa, trơ mắt nhìn xe ngựa của hắn từ từ đi xa, cho đến khi đi khỏi tầm mắt.

    “Đại ca, chúng ta thật sự không đi theo Dung công tử sao? Xe ngựa của ngài ấy hoa lệ như vậy, ở trong mắt ai cũng đều là một con dê béo a!”

    “Dung công tử thông minh tuyệt đỉnh, nhất định có phương pháp ứng phó của ngài ấy.”

    Lời còn chưa nói hết, “phương pháp ứng phó” đứng ở cạnh cửa len lén quan sát cũng đã dán ẩn thân phù, lặng lẽ đi theo.

    Dung Vận “một mình” lên đường biểu hiện hết sức buồn rầu, xe ngựa đi được một lúc lại dừng, mỗi khi đến một nơi phong cảnh tuyệt đẹp là phải dừng lại ngâm một bài thơ. Có lúc là “Hận chia ly như cỏ xuân, càng đi xa càng thêm xanh”, có lúc là “Trăng ơi hận nỗi chi, mà sao nhân gian chia ly mới tròn”** … Trần Trí cũng không biết hắn đọc sách lâu như vậy, lại một câu thơ tự mình sáng tác cũng chưa từng làm, thật là khiến cho thầy xấu hổ!

    * “Thanh bình lạc – Biệt lai xuân bán” của Lý Dục, đời Đường, TQ

    ** “Thủy điệu ca đầu” của Tô Thức đời Tống, TQ.

    Đến khi Dung Vận liên tiếp ba ngày đều ngâm “Cảm lúc hoa rơi lệ, hận biệt chim kinh tâm”, chẳng những không đổi mới câu, ngay cả câu tiếp theo cũng không đọc tiếp, rốt cuộc không nhịn được, đứng ở trên cây ném nhánh cây về phía hắn.

    Dung Vận nghe được động tĩnh, không dấu vết né tránh.

    Trần Trí liên tiếp ném mấy lần, đều bị tránh khỏi, hết sức không vui, vì vậy từ dưới đất lượm một cục đá, chuẩn bị ném một cú thật mạnh.

    Dung Vận mặc dù cúi đầu, nhưng lỗ tai dựng thẳng tắp, đôi mắt tinh quang lóe lên. Từ giây phút lên đường đó trở đi, hắn liền dự cảm rằng sư phụ sẽ đi theo mình, nhưng mà bảy ngày trôi qua, từ đầu đến cuối không thấy tung tích, đang lúc hắn chuẩn bị buông xuôi, một nhánh cây phá vỡ sự tĩnh lặng, cũng lần nữa gợi lên sự vui sướng và hy vọng trong nội tâm.

    Biết rõ sư phụ đã miễn dịch với những trò khóc nháo nũng nịu này, hắn vẫn không nhịn được muốn muốn hung hăng ôm lấy sư phụ, đầu tựa vào ngực y, hung hăng kể lể mấy ngày nay mình sống gian khổ biết bao:

    Một mình ăn cơm, không người gắp thức ăn cho.

    Một mình ngâm thơ, không người ủng hộ mình.

    Một mình đi đường…

    Một cục đá đột nhiên bắn tới từ chính diện!

    Bởi vì hòn đá xuất hiện không giải thích được, giống như đột nhiên ở nơi đó, không có đường tới, khiến cho người căn bản không ngờ tới, chứ đừng nói là tránh né. Dung Vận đang muốn nhắm mắt, cục đá kia đã lướt qua da đầu bắn về phía sau, sau đó liền nghe “A” một tiếng, một gã đàn ông cao gầy nhảy ra từ trong bụi cỏ phía sau, tay cầm đao thép, bổ về phía Dung Vận.

    Dung Vận vừa tránh né, vừa sờ đến nhuyễn kiếm bên hông. Nhưng đối phương xuất thủ cực nhanh, một cái nháy mắt, đao thép kia đã huơ đến mức gió thổi không lọt, bao vây hắn tầng tầng lớp lớp.

    Mắt thấy Dung Vận tay không kịp rút vũ khí ra, khó bảo toàn tính mạng, một người không có chút báo động trước, từ không trung xuất hiện ở sau lưng Dung Vận, ôm hắn vào trong lòng mình, sau đó… song song mất đi bóng dáng.

    Sát thủ: “!”

    Sát thủ có thể hành động đơn độc đều là kim bài sát thủ của tổ chức, võ công cực cao, nhưng dù võ công gã có cao hơn nữa, cũng không làm được xuất hiện và biến mất từ giữa không trung. Còn có hòn đá không biết từ đâu tới, nhưng tinh chuẩn đánh trúng mình kia, cũng quỷ dị đến mức khiến người ta sợ hãi.

    Sát thủ cầm đao thép, thỉnh thoảng chuyển đổi phương hướng, sợ bị người công kích từ phía sau, cẩn thận bảo vệ mỗi một ngóc ngách trên thân thể mình, sau khi kéo dài một nén nhang, gã rốt cuộc mất kiên nhẫn, chuẩn bị bỏ đi cho xong, Trần Trí thưởng thức đủ màn “biểu diễn” của gã rồi dùng định thân thuật khống chế, sau đó cùng Dung Vận từ trong Mê hồn trận đi ra.

    Dung Vận mặt đầy thần kỳ: “Sư phụ, mới vừa rồi chuyện gì đã xảy ra?”

    Còn có chuyện gì xảy ra? Chẳng qua là pháp bảo Giai Vô tặng—— viên châu cất giấu Mê hồn trận mà thôi. Nhưng Trần Trí không có ý định nói thật, đánh trống lảng nói: “Ngươi thật sự cho là thầy là một người ngay cả nóc nhà cũng đứng không vững sao?” Liên quan tới chuyện này, y vẫn luôn hết sức hối hận. Nếu là tiên nhân, lúc rơi xuống nóc nhà, “Lăng không lộn một vòng, thong thả đứng vững” có vấn đề gì? Mình tại sao phải ngu ngốc ụp một cú chó ăn cứt?

    Mình một khắc kia đầu óc nhất định là bị chó ăn cứt!

    Dung Vận bắt đầu nịnh hót như cuồng, ví dụ như “Sư phụ quả nhiên anh minh thần vũ, không người có thể địch” vân vân.

    Trần Trí nghe đủ rồi, mới không nhịn được nói: “Còn không tra một chút tên sát thủ này là ai.”

    Dung Vận lục soát rất có bài bản, rất nhanh liền móc ra một miếng thẻ trúc—— hình bầu dục, chế tạo tinh xảo, một mặt là vân hoa lan, một mặt viết “U Hương Không Cốc”.

    Trần Trí nói: “Ngươi có cảm thấy rất quen mắt không.”

    Dung Vận cười nói: “Đâu chỉ quen mắt, người cũng rất quen.”

    Trần Trí hỏi: ” ‘Mai Hoa Sát’?”

    Sát thủ kia con ngươi hơi co lại, rất nhanh lại khôi phục bình tĩnh.

    Dung Vận nói: “Nên gọi là ‘Lan Hoa Sát’.”

    Trần Trí hỏi: “Mở tiệm mới sao?”

    Dung Vận lắc đầu: ” ‘Mai Hoa Sát’ đã thoát khỏi Mai Số cung, tự lực cánh sinh rồi.” Mặc dù chủ mưu Hồ Việt đã chết, nhưng lúc đó thi hành nhiệm vụ là “Mai Hoa Sát”, cho nên hắn vẫn luôn rất chú ý đến động tĩnh của bọn họ.

    Trần Trí kinh ngạc, lại cảm thấy trong dự liệu. Hôm đó Mai Nhược Tuyết cứng rắn yêu cầu người đứng đầu tổ chức sát thủ nói ra chủ mưu giết Dung Ngọc Thành, làm uy tín làm ăn của bọn họ mất hết, mặc dù sau chuyện đó gã rất nhanh liền thông báo cho Hồ Việt, nhưng Hồ Việt không bao lâu liền chết, tên đứng đầu kia không nuốt nổi cục tức này cũng là chuyện đương nhiên.

    Y nói suy đoán mình ra, khiến sát thủ kia mắt càng trừng lớn hơn.

    Dung Vận ở bên cạnh tán dương Trần Trí quan sát tỉ mỉ, thông minh tuyệt đỉnh.

    Trần Trí nói: “Nịnh bợ ít thôi, trước hỏi xem xem chủ mưu là ai.”

    Sát thủ đã chuẩn bị xong tâm lý uy vũ không khuất phục, giàu sang không làm động lòng, ai ngờ Dung Vận rút ra đao thép trong tay đối phương, giơ tay chém xuống, rất nhanh chém đứt đầu đối phương, sau đó nói với Trần Trí: “Người muốn đưa con vào chỗ chết cũng chỉ có mấy người đó, không phải gã thì chính là hắn, căn bản không cần đoán, dù sao là ai đối với con mà nói đều giống nhau.” Hắn ném đao thép xuống đất một cái, nắm tay Trần Trí, ôn nhu nói, “Điều quan trọng chính là, bây giờ sư phụ ở bên cạnh con.”

    Trần Trí nói: “Tay ngươi vừa mới giết người.”

    Dung Vận nói: “Nhưng nếu con buông tay, không nhìn thấy sư phụ nữa thì làm thế nào?”

    Trần Trí nói: “Ngươi có thể khóc xem xem.”

    Dung Vận miệng vừa mếu, liền lệ tràn khoé mi.

    Trần Trí bày tỏ nhận thua.

    Hai quân gặp nhau, Dung Vận hưng phấn không thôi, hết lần này đến lần khác kể lể biên sử anh hùng ném ra một hòn đá, đập trúng sát thủ, cứu sống mình của Trần Trí. Bởi vì bản thân mình trong câu chuyện của hắn hình tượng quả thực quá lớn lao, lớn lao đến ngay cả Trần Trí tự bản thân cũng ngại không làm rõ rằng mình cũng không hề phát hiện ra sát thủ núp trong bụi cỏ, cục đá ném ra kia chỉ là để đùa dai… không may ném trật mà thôi.

    Lần nữa lên đường, Dung Vận không đi về phía Phúc Kiến nữa, mà là đổi đường đi Nam Xương phủ ở Giang Tây.

    Khi Trần Trí chưa xuất hiện, Dung Vận hy vọng xe ngựa có thể đi chậm chút chậm chút nữa, cho sư phụ có đủ thời gian theo kịp; đến khi Trần Trí xuất hiện, hắn lại hy vọng xe ngựa chậm càng chậm hơn chút nữa, có thể kéo dài khoảng thời gian không dễ có được giữa hai người này.

    Đáng tiếc, bất kể hắn mượn cớ trì hoãn chặng đường thế nào, đường nên đi hết vẫn cứ phải đi hết.

    Bọn họ đến Nam Xương phủ không bao lâu, liền bị Thái thú phát hiện, cũng yêu cầu qua phủ nói chuyện.

    Dung Vận chuẩn bị một phần lễ vật, thản nhiên đi.

    Thái thú là một ông lão tóc bạc trắng tuổi gần sáu mươi, gặp mặt ngược lại rất là nhiệt tình, tán dương Dung Vận cùng Trần Trí từ đầu đến chân một lần, nói bọn họ là những nam nhân kỳ tài đời này hiếm thấy, ắt sẽ có một phen sự nghiệp lớn.

    Dung Vận được tán dương một hồi, bắt đầu thuyết phục, phân tích thế cục, chỉ rõ sự nguy hại của Tây Nam Vương, hy vọng bọn họ có thể hỗ trợ trông chừng.

    Thái thú nói: “Ta hồi nào không biết Tây Nam Vương dã tâm bừng bừng chứ? Nhưng mà, chúng ta có cách gì? Giang Tây không giống Hồ Quảng, Trương Quyền để lại cho bọn họ không ít nhân thủ, nhưng Giang Tây chúng ta, thật sự là không có bao nhiêu tráng đinh. Ngày thường ngay cả làm ruộng cũng không đủ, chớ đừng nói chi là ra chiến trường đánh giặc.”

    Dung Vận nói: “Tây Nam Vương mặc dù chiếm được Hồ Quảng, nhưng dân tình Hồ Quảng dũng mãnh, gã muốn hoàn toàn thu phục còn cần thời gian. Ngài yên tâm, nếu như chúng ta kết liên minh, thực lực không kém so với Tây Nam Vương.”

    Thái thú trầm ngâm hồi lâu nói: “Nếu muốn kết liên minh, chỉ có một biện pháp.”

    “Nguyện nghe nói rõ.”

    “Liên hôn.” Thái thú nói, “Chỉ có kết quan hệ thông gia rồi, ta mới có thể hoàn toàn tin tưởng thành ý ngươi. Dẫu sao, tiếp giáp trực tiếp cùng Hồ Quảng, Quảng Đông là chúng ta. Dung công tử yên tâm, con gái cùng cháu gái ta, người người thiên tiên hạ phàm, tuyệt sẽ không để cho ngươi thất vọng.”

    Dung Vận nói: “Ta nửa tháng trước đã thề, giang sơn chưa định, thề không lấy vợ.”

    Trần Trí: “…” Ngươi thề lúc nào?!

    Thái thú khoát tay: “Đã như vậy, Dung công tử tự lo đi.”

    “Mặc dù ta không thể thành thân, nhưng, Thái thú có thể từng nghe đến Lâm Chi Nguyên và Hồ Niệm Tâm? Bọn họ đều xuất thân từ thế gia cao cấp ở Giang Nam, dáng vẻ đường đường, tài hoa hơn người, cùng ta tình như thủ túc. Nếu Thái thú có ý, ta có thể ở giữa làm mai.”

    Thái thú hiển nhiên không có hứng thú với Lâm Chi Nguyên cùng Hồ Niệm Tâm. Căn cứ tin tức ông ta nghe được, hai người này mặc dù xuất thân thế gia, nhưng sản nghiệp gia tộc đều đã nhập vào Dung gia, coi như là nửa phụ tá nửa quản gia, thân phận đã không giống với trước.

    Dung Vận nói: “Sau này, ta sẽ chạy tới Phúc Kiến, nếu Thái thú cũng đưa ra yêu cầu giống vậy với ta thì phải làm thế nào?”

    Thái thú sắc mặt khó coi.

    Ngay sau đó, Dung Vận bắt đầu nói đạo lý lớn, sự tín nhiệm của Thái thú không nên dựa vào phương thức liên hôn để thể hiện, dẫu sao, liên hôn loại quan hệ này nhìn có vẻ chặt chẽ, nhưng vô số lịch sử đã chứng minh, lúc cần trở mặt vẫn trở mặt như thường, cũng không đáng tin là bao, còn bỗng dưng làm hại hạnh phúc cả đời của cô nương.

    Đại khái hắn nói quá chân thành, sắc mặt Thái thú hơi dễ nhìn hơn một chút, chưa từ bỏ ý định nói: “Sau dạ tiệc bàn lại được không.”

    Dung Vận biết mình quyết không thể nhận lời, cũng chỉ mặc ông ta phát huy.

    Dù sao, ở trong tâm khảm hắn, nhà chỉ có hai người, một người là hắn, một người là sư phụ, những người khác đi vào, đều gọi là chen ngang!

    Lúc ăn cơm, đám khuê nữ, cháu gái nhà Thái thú lại lần nữa chứng minh, sự xinh đẹp của Dung Vận là chân lý phổ biến khắp mọi nơi.

    Chẳng qua là Dung Vận biểu hiện hết sức lãnh đạm, rõ ràng tuổi còn trẻ, tóc tươi tốt, nhưng lòng còn như mặt hồ tĩnh lặng hơn so với những người xuất gia. Khi có người trêu chọc như vậy, hắn nghiêm trang nói: “Ta có ý định xuất gia, nhưng sư phụ nói ta vẫn chưa thông qua khảo nghiệm, cho nên, ta bây giờ coi là người tu hành để tóc.”

    Trần Trí: “…” Bắt đầu từ khi nào, Dung Vận đã quen ở trước mặt y mặt không đổi sắc nói dối, mà mình, cũng đã quen mở một con mắt nhắm một con mắt.

    Ở Nam Xương phủ ba ngày, Dung Vận nói lời cáo từ.

    Thái thú ở thời khắc cuối cùng rốt cuộc đồng ý, quyết định thành đồng minh công thủ cùng Giang Chiết. Có điều ông ta có một điều kiện, có cơ hội hãy cho Hồ Niệm Tâm cùng Lâm Chi Nguyên đến Nam xương một chuyến, hiển nhiên là vẫn chưa từ bỏ chủ ý liên hôn.

    Nếu là hôn nhân của người khác, Dung Vận bày tỏ mình không thể đại diện bọn họ một tiếng cự tuyệt, cho nên, nhất định sẽ trở về chuyển lời với bọn họ.

    Sau khi rời Nam Xương phủ, bọn họ lập tức lên đường đi Phúc Châu phủ, bởi vì tìm được Giang Tây làm đồng minh, cho nên hai người tâm tình không tệ, một đường du sơn ngoạn thủy. Gần đến biên giới hai khu, Trần Trí nhìn thấy quân thủ vệ. Điều này cũng không có gì, điều chân chính khiến cho người giật mình chính là, trên y phục những quân thủ vệ này viết “Tây Nam Vương”.

    Có tiền có thể sai quỷ khiến ma.

    Trần Trí cùng Dung Vận lẩn vào Phúc Kiến, rất nhanh nhận được tin tức —— Phúc Kiến đã quy thuận Tây Nam Vương.

    Nếu như vậy, Tây Nam Vương có Quảng Đông, Quảng Tây, Hồ Quảng cùng Phúc Kiến thực lực tăng mạnh, mơ hồ có dấu hiệu áp đảo Yến triều.

    Dung Vận không dám ở lâu, lập tức bước lên đường trở về. Một là lo lắng bị thám tử của Tây Nam Vương ở cảnh nội Phúc Kiến phát hiện, hai là sợ tin tức Phúc Kiến quy thuận làm Thái thú Giang Tây vốn cũng không kiên định lắm hoàn toàn đứng ở phía đối lập.

    Cũng may đợi đến khi bọn họ trở lại Hàng Châu, thư của Thái thú Giang Tây cũng đến, không ngờ là thúc giục hắn sớm đưa Hồ Niệm Tâm cùng Lâm Chi Nguyên đến Nam xương để con gái út, cháu gái lớn của ông ta “lựa chọn”.

    Đại địch trước mặt, Dung Vận nào có tâm tư ứng phó chuyện này, liền đưa thư gửi đi Minh Châu, để cho Hồ Niệm Tâm đi hoàn thành nhiệm vụ.

    Sau khi Đàm Thúc từ miệng Trần Trí biết mình có một đoạn nhân duyên như vậy, lại không đến lượt, không nhịn được buồn bực: “Ta cũng đến tuổi lập gia đình rồi.”

    Trần Trí nói: “Nào nào nào, bà cô họ mặc dù đã đi, nhưng danh sách nữ khách ngày đó vẫn còn, ta giúp ngươi xem xem, có ai thích hợp hay không.”

    ” Được.” Đàm Thúc vui vẻ đồng ý.

    Chương 46: Xưng đế chi lộ (6)

    “Chỉ cần là sư phụ đánh, con đều thích.”

    Có điều không đợi y xuất thủ, Lâm lão gia đã dốc sức rồi, đối phương xuất thân thư hương môn đệ, tuổi tác xấp xỉ Lâm Chi Nguyên, hiếm có là diện mạo xinh đẹp lại có trí tuệ, hai người len lén gặp mặt một lần, liền xác nhận lẫn nhau.

    Sau khi Trần Trí nhận được tin tức sau, thừ ra rất lâu. Trong đầu không ngừng bay lượn một câu: Tiên hoa quỳnh sắp thành thân… Tiên hoa quỳnh sắp thành thân…

    Lúc Đàm Thúc tới, liền thấy y hướng về phía ngoài cửa sổ ngẩn người. Thời gian Trần Trí ngẩn người quả thực không tính là ít, hắn nhìn thấy chừng mấy hồi, đã thành thói quen, vui vẻ vẫy tay với y: “Ta sắp thành hôn rồi.”

    Trần Trí: “…” Nhìn đi, tiên hoa quỳnh thật sự sắp thành thân rồi.

    Đàm Thúc hỏi: “Ngươi không mừng cho ta sao?”

    Trần Trí hỏi: “Ngươi thích cô nương kia sao?”

    “Ngươi sao có thể hỏi trực tiếp như vậy chứ?” Đàm Thúc trừng to mắt nhìn y, đang lúc Trần Trí muốn nói xin lỗi, lại ngượng ngùng gật đầu một cái, “Thích.” Khi cô nương kia đưa đôi mắt to lấp lánh lấp lánh, không chớp mắt nhìn mình, hắn cơ hồ muốn không tuân theo tập quán của hoa quỳnh, ngày ngày nở hoa.

    Trần Trí lo lắng nói: “Nhưng mà tuổi thọ ngươi lớn hơn nàng nhiều, đợi sau khi nàng trăm tuổi, ngươi phải làm thế nào đây?”

    Đàm Thúc nghi hoặc đáp: “Người phàm cũng là một đời vợ chồng, đời sau ai đi đường nấy. Nàng uống canh Mạnh bà rồi, sẽ không nhớ ta nữa, ta khi đó hoàn thành nhiệm vụ, cũng nên trở về bàn giao.”

    Hắn nghĩ được rõ ràng như vậy, ngược lại thành ra mình có vẻ lo xa. Trần Trí có chút ngượng ngùng. Cỏ cây hữu tình, nhưng khác hẳn người phàm. Có lẽ đã quen việc xuân sinh sôi thu khô rụng, bọn họ đối với nhân sinh có kiến giải khác, lấy quan niệm của mình áp đặt với hắn, hiển nhiên là vô cùng không thích hợp.

    Trần Trí nói: “Vậy ta liền chúc ngươi sớm ngày cưới được mỹ quyến như hoa.”

    Đàm Thúc mặt hơi đỏ lên: “Nàng như bây giờ cũng rất tốt, không cần nhất định phải giống như ta.”

    Trần Trí đầu óc vòng vo hai vòng mới hiểu thông ý hắn, không khỏi bật cười.

    Ngày gần đây Giang Nam xuân ý dồi dào. Lâm gia ngày tốt định chưa bao lâu, Giang Tây cũng truyền tới tin tức tốt, nói Hồ Niệm Tâm cùng ái nữ Thái thú vừa thấy đã yêu, quyết định tháng sau thành hôn. Bởi vì thời gian cấp bách, Hồ Niệm Tâm bị giữ ở lại Nam Xương phủ, còn về sính lễ các loại toàn quyền giao cho Dung Vận thay mặt.

    Trần Trí trợn mắt hốc mồm, Hồ Niệm Tâm đây chẳng lẽ là sắp làm con rể ở rể?

    Không chỉ có y, rất nhiều người bao gồm Đàm Thúc ở trong đều nghĩ như vậy, chẳng qua là bọn họ đều là tràn đầy đồng tình cùng kính ý đối với Hồ Niệm Tâm, cho là hắn là vì sự hợp tác giữa Giang Tây cùng Giang Chiết mới hy sinh mình.

    Đàm Thúc kích động nói: “Nếu không phải ta đã có Tiểu Tiểu, ta nguyện ý thay thế hắn.”

    Trần Trí hỏi: “Tiểu Tiểu chính là vị hôn thê của ngươi?”

    Đàm Thúc ngượng ngùng nói: “Vẫn, vẫn chưa phải là vị hôn thê.”

    Trần Trí nói: “Chưa phải vị hôn thê liền gọi người ta Tiểu Tiểu, như vậy dường như không tốt lắm.”

    Đàm Thúc mặt phồng đến đỏ bừng, hồi lâu mới nói: “Dù sao, gọi sớm gọi muộn cũng phải gọi. Còn nữa, mặc dù ngươi là bằng hữu của ta, nhưng vợ bạn, không thể đùa. Ngươi gọi ‘Tiểu Tiểu’, không thỏa đáng lắm, xin hãy chú ý.”

    Trần Trí: “…”

    Dung Vận đi tới, cũng không biết nghe được bao nhiêu, lại cũng tiếp một câu: “Hắn nói đúng, sư phụ lẽ đúng là nên tránh hiềm nghi.”

    Trần Trí: “…”

    Trần Trí nhìn nhìn hai người hiếm thấy chung một chiến tuyến, tức giận nói: “Được rồi, ta bây giờ liền tránh hiềm nghi, để các ngươi cô nam quả nam một mình.” Lúc đi, còn cố ý đóng cửa lại.

    Chẳng qua là đi không bao lâu, nòng nọc con liền từ phía sau đuổi theo tới.

    Dung Vận lặng lẽ đi theo một hồi, thấy y từ đầu đến cuối không phản ứng lại mình, rốt cuộc không kềm chế được tiến tới, nhỏ giọng hỏi: “Sư phụ tức giận sao?”

    Trần Trí liếc hắn một cái, không lên tiếng.

    Dung Vận nhất thời nóng nảy, bước nhanh hơn, lập tức nhảy đến trước mặt y, đưa tay muốn ôm, bị Trần Trí nhấc chân ngăn trở. Hắn cúi đầu nhìn cái chân để ở trước ngực mình, bất đắc dĩ nói: “Sư phụ đích xác không nên gọi khuê danh của vợ người khác.”

    Trần Trí cho là hắn tới nói xin lỗi, không ngờ là chưa dạy dỗ đủ, tới bồi thêm một đao, bực bội, khó chịu thả chân xuống, đi một bên xoa ngực.

    Dung Vận lon ton bám theo, đấm lưng giúp y: “Nhưng tên của con sư phụ gọi thế nào cũng được.”

    Trần Trí cố tình làm hắn buồn nôn: “Vận Vận.”

    Đứng sau lưng y, Dung Vận cười híp mắt, nhưng ngoài miệng nói: “Sư phụ, đừng như vậy.”

    Trần Trí lập tức liền gọi ghiền, “Vận Vận Vận Vận” không ngừng.

    Dung Vận vừa vui vẻ, vừa than thở: “Chỉ cần sư phụ vui vẻ, con thế nào cũng được.”

    Trần Trí quay đầu lại.

    Dung Vận đáng thương ngước nhìn y.

    Trần Trí nhất thời gọi không nổi nữa: “Đối với hôn sự của Hồ Niệm Tâm, ngươi thấy thế nào?”

    Dung Vận chưa thỏa mãn lau mặt một cái, đi tới trước mặt Trần Trí nói: “Con nghe sư phụ.”

    Trần Trí lườm hắn.

    Dung Vận không thể làm gì khác hơn là nói: “Hắn nếu đã quyết định, con tất nhiên phải tôn trọng hắn. Sính lễ con đã cho người chuẩn bị, thời gian mặc dù vội vàng, nhưng nhiều cửa hàng như vậy, muốn điều dĩ nhiên là vẫn điều ra được.”

    Trần Trí nói: “Hắn đã phát đi rất nhiều thư mời.” Móc rỗng nửa Giang Nam.

    Dung Vận nói: “Phụ mẫu hắn đều đã mất, lại gả vùng xa…” Thấy Trần Trí trừng hắn, không thể làm gì khác hơn là sửa lời nói, ” Ờ, kết thân Giang Tây, con tự nhiên phải ủng hộ hắn. Chẳng qua là người trong danh sách đi hay là không đi, cũng không phải việc con có thể tác động được.”

    Trần Trí nghe hắn nói hồi lâu, mãi chưa nhắm vào điểm chính yếu, không nhịn được nói: “Dừng lại! Ta chỉ muốn hỏi một chút, hắn rốt cuộc có phải thám tử của Tây Nam Vương hay không.”

    Dung Vận nghiêm trang gật đầu: “Đúng vậy.”

    Trần Trí: “…” Thái độ Dung Vận trước khi gật đầu, suýt nữa khiến cho y cho là mình đã nghĩ oan cho Hồ Niệm Tâm.”Ngươi, ngươi làm sao biết?”

    Dung Vận nhướng mày, bộ dáng như muốn khóc: “Sư phụ không tin con sao?”

    Trần Trí đạp hắn một cái: “Nói!”

    Dung Vận lập tức thu lại biểu cảm, nghiêm túc nói: “Con chặn được nhiều bước thư hắn liên lạc cùng Quảng Châu, đều là tình báo chính xác, không tồn tại khả năng hắn lá mặt lá trái. Ngoài ra, hắn làm hai mối làm ăn ở Minh Châu, một mối là giao nộp trên mặt nổi, một mối là âm thầm phát triển thông qua người khác, tiền đều vào túi riêng của hắn.”

    Trần Trí không ngờ rằng Hồ Niệm Tâm nhìn có vẻ là một người rất sáng suốt, làm việc lại bất cẩn như vậy.

    Biết suy nghĩ của y, Dung Vận dở khóc dở cười: “Chẳng lẽ sư phụ hy vọng hắn giấu đến mức con chẳng hay biết gì? Hơn nữa hắn làm việc không thể nói là bất cẩn, lấy việc từ thiện làm ngụy trang, tiếp xúc với những người nghèo được tiếp tế kia. Những người đó đều coi hắn là ông thần tài, tự nhiên cúi đầu nghe lệnh.”

    Trần Trí hỏi: “Vậy ngươi làm sao biết được?”

    Dung Vận nói: “Hắn đã quên, cõi đời này thần tài không chỉ có một mình hắn. Hắn đến Minh Châu không tới một năm, việc làm ăn riêng lại vô cùng phát triển, cần một lượng lớn nhân viên. Nhiều người miệng tạp, một người cạy không ra, chẳng lẽ mười người trăm người vẫn cạy không ra nổi sao?”

    Trần Trí nói: “Không tới một năm, liền phát triển việc làm ăn lớn như vậy, chẳng lẽ còn không phải là bất cẩn?”

    Dung Vận cười một tiếng.

    Trần Trí cảm thấy trong nụ cười của hắn có rất nhiều ý nghĩa, không nhịn được hỏi.

    Dung Vận đáp: “Con ở Minh Châu tạo dựng nhiều cơ hội như vậy vì hắn, hắn nếu không nắm bắt, liền uổng là hậu nhân của Hồ gia rồi.”

    Cho nên, nói một cách thẳng thừng, vẫn là Dung Vận ban đầu đã xếp đặt đủ các loại cạm bẫy để cho Hồ Niệm Tâm nhảy xuống, sau đó sẽ bắt thóp khắp nơi. Trần Trí không nhịn được sờ cái đầu mới có mười bốn tuổi kia, cảm khái nói: “Ngươi lấy ở đâu ra nhiều chủ ý quỷ quái như vậy?”
    Dung Vận thở dài nói: “Vì cái chủ ý quỷ quái này mà con đã lấp vào trong không ít tiền.”

    Cơ hội tốt là gì? Chính là cơ hội kiếm tiền.

    Không tìm được cơ hội tốt thì phải làm thế nào? Bù lỗ tạo dựng.

    Cho nên, Dung Vận ban đầu liền ném không ít tiền vào, vừa mới bắt đầu Hồ Niệm Tâm không có mắc câu, nghiêm chỉnh kinh doanh sản nghiệp Dung gia. Nhưng Dung Vận lòng dạ ác độc, dùng giá tiền vô cùng thấp ném một miếng đất ra. Đây là một đầu tư không cần quá nhiều vốn, nhưng nhất định có thể kiếm được hồi báo kếch xù. Hồ Niệm Tâm quả nhiên động tâm. Từ giây phút hắn dùng danh nghĩa người ngoài mua lại miếng đất đó, dã tâm lang sói trong cơ thể liền không thể giấu được nữa.

    Trần Trí hỏi: “Đã như vậy, ngươi còn để cho hắn kết thân?” Há chẳng phải là như hổ thêm cánh?

    Dung Vận mỉm cười nói: “Lang sói không giam chung một chỗ, sao có thể nhìn thấy được ‘gian’ chứ?”

    Trần Trí hỏi: “Có ý gì?”

    Dung Vận có chút buồn bực than thở: “Sư phụ, Người bây giờ hỏi hết rồi, chẳng phải là không có chỗ trống cho con phát huy sao.”

    “Ngươi muốn phát huy thế nào?”

    Dung Vận hứng thú bừng bừng nói: “Hôn sự dĩ nhiên không thể trở thành sự thật. Nếu không, con há chẳng phải là vừa đưa sính lễ lại vừa đưa khách vào miệng cọp sao? Con vốn định đêm trước khi đưa sính lễ, ‘đột nhiên’ phát hiện thủ đoạn hắn làm sổ sách giả, tuyên bố thà đoạn tuyệt quan hệ, cũng yêu cầu Giang Tây áp tải hắn trở lại, để bồi thường, con nguyện ý tặng một nửa gia sản Hồ gia.”

    Trần Trí nghe trợn mắt hốc mồm: “Hắn nếu thật sự bị đuổi về đây thì sao?”

    Dung Vận cười híp mắt nói: “Vậy con không thể làm gì khác hơn là lại ‘đột nhiên’ phát hiện, Thái thú Giang Tây quy thuận Tây Nam Vương đã trước cả Phúc Kiến từ lâu. Con bị lừa dối thương tâm muốn chết, một nửa gia sản Hồ gia kia không thể làm gì khác hơn là giữ lại bồi thường con.”

    Trần Trí không biết nói gì nhìn hắn: “Trêu đùa bọn họ như vậy có ý nghĩa gì?”

    Dung Vận nói: “Không phải con muốn trêu đùa bọn họ, mà là bọn họ muốn trêu đùa con, con chủ động phối hợp. Con nếu không phối hợp, cũng không biết Tây Nam Vương lại sẽ giở ra trò gì nữa.”

    Trần Trí hất nước lạnh: “Tránh được một thời, không tránh được một đời.” Mối ân oán giữa Trần Hiên Tương cùng Dung Vận, đại khái chính là ân oán giữa Trần Ứng Khác chân chính cùng Thôi Yên, đến chết mới thôi.

    Dung Vận cười một tiếng: “Một thời là đủ rồi.”

    Trần Trí mặc dù biết Dung Vận tất nhiên lại đang tính toán gì, chẳng qua là, hai cái tin vừa rồi đã đủ làm y tiêu hóa không tốt: “Đúng rồi, ngươi còn chưa nói ngươi làm sao biết Giang Tây quy thuận Tây Nam Vương trước một bước.”

    Dung Vận nói: “Sư phụ còn nhớ không? Chúng ta đến Nam Xương phủ một cái, liền bị người phát hiện.”

    Trần Trí gật đầu: “Nói rõ bọn họ đã sớm biết chúng ta sắp tới?”

    Dung Vận nói: “Không chỉ biết chúng ta sắp tới, còn biết chúng ta ngồi xe ngựa như thế nào, ăn mặc thế nào, có lẽ, còn có dáng dấp ra sao.”

    Trần Trí lập tức liên tưởng đến bức họa treo ở trong phòng ngủ Trần Hiên Tương.

    “Dĩ nhiên, đây chỉ là suy đoán, chân chính khiến cho con nghi ngờ, là thái độ của Giang Tây sau khi Phúc Kiến quy thuận Tây Nam Vương. Rõ ràng là cơ hội có thể đòi hỏi nhiều, bao nhiêu lợi ích thực chất có thể suy nghĩ đến, lại chỉ muốn một người đàn ông… Còn không phải là cho chính ông ta, quả thực rất khả nghi.”

    “Nếu như Giang Tây từ ban đầu đã thuần phục Tây Nam Vương, vì sao không bắt lấy chúng ta ngay từ ban đầu?” Không đợi Dung Vận trả lời, Trần Trí liền tự mình nói tiếp, “Bởi vì chúng ta chỉ có hai người, cho dù chết, hỗn loạn đối với Giang Chiết cũng sẽ không lớn lắm. Cho nên, bọn họ lần này muốn mượn đám cưới, mời nửa vùng Giang Nam qua đó.” Sau đó một lưới bắt gọn.

    Dung Vận “bừng tỉnh” nói: “Chuyện con vẫn luôn nghĩ không thông bị sư phụ nói một chút, liền hiểu ra rồi.”

    Trần Trí vỗ đầu hắn: “Ngươi nịnh hót không bằng một thành công lực của Hồ Niệm Tâm.”

    Dung Vận thở dài nói: “Bởi vì con trước kia nói đều là lời thật lòng.”

    Trần Trí bày tỏ nghe không vô, thúc giục hắn đi làm chính sự, còn mình tìm một chỗ đi ngủ.

    Biết toàn bộ kế hoạch của Dung Vận rồi, Trần Trí đối với hôn sự của Hồ Niệm Tâm càng thêm mong đợi, mỗi ngày đều đợi tình thế xoay chuyển ngược lại. Đợi mười ngày, ở trước khi sính lễ được vận chuyển, Dung Vận vạch trần vết sẹo thứ nhất —— Sổ sách hai mối làm ăn tại Minh Châu của Hồ Niệm Tâm bị công khai trước mọi người.

    Sau đó, hắn liền hủy bỏ hôn lễ này, hơn nữa viết thư xin lỗi Thái thú Giang Tây, tuyên bố chỉ cần áp tải Hồ Niệm Tâm trở lại, hắn nguyện ý dâng tặng nửa số gia sản của Hồ gia.

    Tiền tài động lòng người, cơ hồ tất cả mọi người đều cho là Thái thú sẽ không cự tuyệt, bao gồm cả Dung Vận.

    Nhưng ngoài dự liệu là, ông ta cự tuyệt.

    Thái thú Giang Tây viết thư mắng Dung Vận khinh bỉ Hồ Việt, chiếm đoạt Hồ gia, gạt bỏ Hồ Niệm Tâm… Tràn đầy hình tượng cha vợ ra mặt vì con rể.

    Sau khi Trần Trí biết, chạy đi cười nhạo Dung Vận: “Không ngờ Dung thần toán còn có lúc tính sai a.”

    Dung Vận trề miệng ra: “Sư phụ, con khổ sở quá, mau đến an ủi con.”

    Trần Trí nói: “Hiếm có một người như Thái thú Giang Tây không tham tiền như vậy, chúng ta hẳn là nên vui mừng cho thế giới thanh liêm này.”

    Dung Vận: “…”

    Trần Trí không chịu nổi ánh mắt ưu buồn của hắn, chạy đi tìm Đàm Thúc.

    Đàm Thúc đang ngẩn người trước hồ.

    Trần Trí ném cục đá lớn xuống, nước bắn đầy mặt hắn.

    Đàm Thúc chợt đứng lên, mờ mịt nhìn về phía Trần Trí.

    Trần Trí mặt đầy nghiêm túc hỏi: “Ngươi đang suy nghĩ gì?”

    Đàm Thúc ưu sầu nói: “Tiểu Tiểu không chịu gặp ta. Sau lần đầu tiên gặp mặt, chúng ta vẫn luôn thư từ qua lại, ta mấy lần yêu cầu gặp mặt nàng, đều bị cự tuyệt.”

    Trần Trí nói: “Cô nương vẫn luôn có sự dè đặt của cô nương.”

    Đàm Thúc nói: “Ta muốn buổi tối đi xem xem nàng một chút.”

    “Đêm thăm hương khuê, cô nam quả nữ, không tránh khỏi hiểu nhầm…”

    “Ngươi đi cùng ta.”

    “… Được chứ.”

    Lần đầu tiên đi cùng người trộm ngọc thâu hương, Trần Trí hết sức coi trọng, chẳng những đổi cả một bộ y phục dạ hành, còn bịt cả mặt. So sánh ra, lối ăn mặc của Đàm Thúc chỉ có “trang điểm lộng lẫy” mới có thể hình dung. Cả người trường sam gấm màu xanh da trời sáng lấp lánh, eo đeo một dây thắt lưng khảm nạm viên hồng ngọc khá lớn, đi đến chỗ nào đều là dáng vẻ làm người khác chú ý.

    Trần Trí đánh giá: “Hơi nổi bật.”

    Đàm Thúc xấu hổ xoay một vòng: “Tiểu Tiểu sẽ thích chứ?”

    Trần Trí nói đúng trọng tâm: “Quyết định vào việc nàng có yêu tiền hay không.”

    Hai người lén lén lút lút mò tới nhà Tiểu Tiểu, Đàm Thúc quen cửa quen nẻo đi đến khuê phòng của Tiểu Tiểu. Trần Trí cười trêu nói: “Ngựa quen đường cũ, nhìn dáng vẻ, ngươi không phải lần đầu đến phải không.”

    Đàm Thúc nói: “Trước khi tới, ta đã hỏi thổ địa công rồi.”

    Trần Trí hỏi: “… Thổ địa công ngay cả cái này cũng quản?”

    “Vốn là không quản, ta tặng cho ông ta một chai ngọc lộ hoa quỳnh.”

    Trần Trí: “…” Thần tiên cũng hủ bại a.

    Hai người tới cửa khuê phòng, nhưng phát hiện cửa mở rộng, Tiểu Tiểu đang cãi vã với cha nàng.

    Đàm Thúc thấy Tiểu Tiểu có vẻ yếu ớt nằm ở trên giường, trong lòng cuống cuồng, thiếu chút nữa thì không khống chế được mình xông ra, thế nhưng đối thoại tiếp theo giữa hai cha con, khiến cho hắn ngây ra tại chỗ.

    Đi ra từ nhà Tiểu Tiểu, Đàm Thúc giống như khô héo vậy, ủ rũ cúi đầu không xốc nổi tinh thần.

    Trần Trí nhìn không nổi nữa, liền mời hắn đi tửu phường uống rượu.

    Đàm Thúc nói: “Ta tửu lượng không tốt.”

    Sau đó ngồi ở trong tửu phường, một hơi uống cạn hai vò.

    Trần Trí nhìn hắn đi nhấc vò thứ ba, vội đưa tay cản lại: “Ngươi không phải tửu lượng không tốt sao?”

    Đàm Thúc suy nghĩ một chút nói: “Đích xác là thế, nhưng mà say giải ngàn sầu.”

    “Sau khi tỉnh lại sầu càng sầu thêm.” Trần Trí đoạt lại vò rượu, cất vào sau lưng mình.

    Đàm Thúc ngơ ngẩy nói: “Tiểu Tiểu đã thân thiết cùng anh họ của nàng, còn có con.”

    Trần Trí nhắc nhở hắn: “Không còn con nữa rồi.”

    Đàm Thúc gật gật đầu, khổ sở muốn khóc: “Nàng khi đó hẳn đau buồn biết bao.”

    Trần Trí cảm thấy hắn thiếu chút nữa bị đội mũ xanh (cắm sừng) nhìn càng đau buồn hơn: “Ngươi định xử lý cuộc hôn nhân này như thế nào?” Tiểu Tiểu cùng anh họ châu thai thầm kết, bị cha đánh tan uyên ương, kéo Đàm Thúc đến đổ vỏ ——ngọn nguồn câu chuyện hết sức đơn giản, chẳng qua là Đàm Thúc đã đặt sính lễ, xử lý có chút phiền toái.

    Y không biết cỏ cây thấy thế nào đối với loại chuyện này, không dám tự chủ trương, dẫu sao, hoa cỏ cây cối đều yêu màu xanh.

    Đàm Thúc nói: “Nàng không thích ta, miễn cưỡng là không có hạnh phúc. Ta sẽ kết hợp nàng cùng anh họ của nàng lại với nhau.”

    Trần Trí không khỏi có chút cảm động: “Kết hợp thế nào?”

    Anh họ Tiểu Tiểu nhận được thư lấy danh nghĩa cha Tiểu Tiểu gửi ra, nói rằng chuyện hắn cùng Tiểu Tiểu mình đã biết, yêu cầu hắn mau chóng tới phủ thương nghị hôn sự. Anh họ Tiểu Tiểu biết mình là một tú tài nghèo, không xứng với biểu muội, biết nàng sắp gả cho thiếu gia Lâm Chi Nguyên, cũng chỉ có thể âm thầm rơi lệ, hôm nay thấy thư, tự nhiên mừng rỡ như điên, lập tức mặc quần áo trông tử tế nhất, mua một ít quà tới cửa viếng thăm.

    Cha Tiểu Tiểu hoàn toàn không biết chuyện này, nghe nói ý đồ của hắn lập tức đánh đuổi người khỏi cửa, lúc này, lão quản gia Lâm phủ đến, tự mình đưa trả hôn thư.

    Có một số việc, không cần vạch mặt nói quá rõ, hai bên đều có thể biết ý tứ của đối phương.

    Cha Tiểu Tiểu xấu hổ không đất dung thân, không nói tiếng nào nhận lấy hôn thư, còn phải cung cung kính kính tiễn người về.

    Lão quản gia trước khi đi, truyền đạt lời Đàm Thúc: “Thiếu gia nói, con kiến còn ham sống, huống chi là cốt nhục?”

    Cha Tiểu Tiểu chân mềm nhũn, thiếu chút nữa ngã xuống đất, sau khi trở về phủ, cho dù nhìn tú tài không vừa mắt thế nào đi nữa, cũng chỉ có thể im hơi lặng tiếng thương nghị hôn sự cùng hắn.

    Trần Trí cùng Đàm Thúc cùng nhau ở Lâm gia chờ tin tức của lão quản gia.

    Sau khi nghe xong, Trần Trí lo lắng nhìn Đàm Thúc, rất sợ hắn nghĩ không thông.

    Đàm Thúc nói: “Thật ra thì, Lâm Chi Nguyên cùng Tiểu Tiểu đích xác không phải được định trước sẽ thành đôi.”

    Trần Trí kinh ngạc. Ở trong mắt y, Đàm Thúc một mực cẩn tuân Thiên đạo, không ngờ lại làm ra việc như vậy.

    Đàm Thúc ngượng ngùng nói: “Bởi vì Hoàng khuê không có ghi lại hôn sự của Lâm Chi Nguyên, một câu cũng không nói tới, cho nên ta mới muốn thử một chút.”

    Trần Trí nói: “Vậy Hồ Niệm Tâm thì sao?”

    Đàm Thúc nói: “Có, là một vị biểu tỷ trong mẫu tộc của Dung Vận.”

    Trần Trí hỏi: “Vậy làm sao bây giờ?” Chẳng lẽ phải đi phá hỏng hôn lễ của Hồ Niệm Tâm cùng vị thiên kim của Thái thú kia?

    Đàm Thúc nói: “Đó là chuyện của Thương Thiên nha.”

    Trần Trí gật đầu: “Vậy ta an tâm rồi.”

    Một tháng trước, Lâm Chi Nguyên cùng Hồ Niệm Tâm vẫn là những tân lang người người hâm mộ trong thành Hàng Châu, một cái chớp mắt, hai hôn sự liền lần lượt tan. Trong thành nhất thời có lời đồn đãi, nói Dung Vận mạng cứng, khắc cha khắc mẹ khắc bạn, trong thiên hạ, chỉ có Trần Bi Ly thần tiên sống như vậy mới có thể bình yên vô sự ở bên cạnh hắn.

    Trần Trí nghe được lời đồn đãi, lập tức đi tìm Dung Vận.

    Dung Vận lên tiếng chối: “Con mặc dù rất muốn chung sống cùng sư phụ, nhưng cũng sẽ không lấy hôn sự của Lâm Chi Nguyên ra làm trò đùa.”

    Trần Trí nói: “Vậy ngươi thề đi.”

    “Con thề, nếu lời đồn đãi trong thành là do con lan ra, liền phạt con cả đời không làm được hoàng… Ngô!”

    Trần Trí chặt chẽ đè lại miệng hắn: “Không được nói bậy!” Cái trừng phạt này rốt cuộc đang phạt ai? “Nói theo ta, liền phạt ngươi cả đời không làm được hoàng qua (dưa chuột)!”

    Dung Vận buồn bực nói: “Cái gì gọi là cả đời không làm được dưa chuột?”

    “Ta làm sao biết, tóm lại ngươi nói như vậy là đúng rồi!” Hoàng ly hoàng hạc hoàng qua… Chỉ cần không phải hoàng đế, hoàng cái gì đều được.

    Dung Vận không thể làm gì khác hơn là nói theo một lần.

    Trần Trí suy nghĩ một chút, lại thêm một câu: “Hơn nữa sẽ còn bị sư phụ vứt bỏ.”

    Dung Vận trợn to hai mắt, mặt đầy vẻ đau lòng nhìn y, tựa như không ngờ tới y vậy mà sẽ nói ra lời thề ác độc như vậy.

    Trần Trí thúc giục: “Nói mau.”

    Dung Vận hai hàng nước mắt lã chã đi ra ngoài.

    Trần Trí hỏi: “Ngươi đi đâu?”

    Dung Vận quay đầu lại, hai giọt nước mắt lớn chừng hạt đậu liền rớt xuống: “Con đi quay mặt vào tường.”

    Đáng thương đến mức Trần Trí cũng áy náy, không thể làm gì khác hơn là kéo người trở về, vỗ lưng hắn, nhẹ giọng dỗ: “Không sao, sư phụ chờ ngươi, ngươi khóc xong rồi thì thề tiếp.”

    Dung Vận: “…” Nếu như mới vừa rồi còn có một chút là diễn trò, vậy lần này là thật sự muốn khóc.

    Trần Trí còn ở một bên nói mát: “Chỉ cần lời đồn đãi không phải do ngươi lan ra, ngươi cũng không cần sợ.”

    Dung Vận nói: “Ai biết thần tiên ở trên trời có phải tai điếc hay nghễnh ngãng hay không, chẳng may nghe nhầm thì thế nào?”

    Trần Trí trong lòng lặng lẽ nói: Ngươi mới tai điếc nghễnh ngãng.

    Dung Vận vừa nhìn ánh mắt liền biết y lại ngẩn người, bả vai rung rung một chút nói: “Sư phụ tiếp tục vỗ đi, đừng ngừng.”

    Trần Trí vỗ mạnh một cái: “Thoải mái không?”

    Dung Vận thiếu chút nữa ngã xuống đất, sau khi ngồi vững vàng, sâu kín nhìn y: “Chỉ cần là sư phụ đánh, con đều thích.”

    Trần Trí nổi đầy da gà, xoay người muốn đi, bị Dung Vận kéo: “Ta có chuyện muốn nói với sư phụ.”

    Trần Trí không để tâm hỏi: “Chuyện gì?”

    “Tây Nam Vương chuẩn bị hội minh cùng phương Bắc ở Trường Sa, con muốn đi xem xem.”

    “… Tin tức quan trọng như vậy không nói sớm!”

    Dung Vận hỏi: “Sư phụ có chịu đi cùng con hay không?” Học được bài học lần trước, biết là phải cung cung kính kính hỏi.

    Trần Trí nói: “Nếu là hội minh, Tây Nam Vương nhất định sớm có chuẩn bị, ngươi thân là lãnh tụ Giang Nam, không thích hợp đi vào nơi nguy hiểm.”

    Dung Vận nói: “Sư phụ yên tâm. Giang Tây là con cờ gã dùng để tê liệt con, để cho chúng ta cho là tinh lực của gã vẫn đặt ở trên Phúc Kiến cùng Giang Tây. Vừa vặn ông già Giang Tây đó cứ muốn tranh luận cùng con, con sẽ tương kế tựu kế, tiếp tục thư tới thư lui cùng ông ta, để cho gã cho là con vẫn còn chẳng hay biết gì.”

    Chương 47: Xưng đế chi lộ (7)

    “Còn nhớ 《 Nguyệt hạ ký 》 ta cho ngươi xem không?”

    Tây Nam Vương sử dụng kế giương đông kích tây, dùng Giang Tây, Phúc Kiến kéo sự chú ý của Giang Chiết, bản thân thì cấu kết Yến triều phương Bắc; Dung Vận minh tu sạn đạo, ám độ Trần Thương*. Một mặt lá mặt lá trái cùng Giang Tây, một mặt đi Nam Xương phá rối.

    ( *Minh tu sạn đạo, ám độ Trần Thương là một thành ngữ Hán ngữ, là chỉ dùng hành động bề ngoài để che giấy ý đồ chân thật sau lưng, dùng rõ ràng hành động mê muội đối phương, khiến cho địch nhân sinh ra ảo giác, cũng coi thường ý đồ chân thực của mình, từ đó đánh bất ngờ thắng. Ý bề nổi của câu là bề ngoài là sửa đường núi hiểm trở, bên trong lặng lẽ đi qua Trần Thương, tên một con đường)

    Trần Trí mặc dù biết ý hắn, nhưng cảm thấy chuyện này cũng không phải nhất định phải là hắn đích thân ra tay: “Loại chuyện phá hỏng liên minh này, ta thông thạo nhất. Ta dẫn người đi qua đó, ngươi không cần quan tâm.”

    Dung Vận không dám tin mở to hai mắt: “Sư phụ muốn bỏ con lại một mình?”

    Trần Trí nói: “Có Lâm Chi Nguyên ở cùng ngươi.”

    Dung Vận tức giận nói: “Hắn là hắn, sư phụ là sư phụ, làm sao có thể so sánh? Hơn nữa chuyện này là con nói cho sư phụ, sư phụ tìm người khác, chính là qua sông rút cầu!”

    Trần Trí thong thả nói: “Có cần thêm một câu vong ân phụ nghĩa nữa hay không?”

    Dung Vận dè dặt hỏi: “… Thêm rồi có thể để con đi cùng sư phụ không?”

    Trần Trí ha ha cười lạnh một tiếng: “Không thể.”

    Dung Vận cắn môi dưới, ánh mắt chăm chăm nhìn y. Mặc dù mặt đầy ủy khuất, nhưng Trần Trí cảm giác được, đầu hắn nhất định đang suy nghĩ một số chủ ý quỷ quái. Quả nhiên, Dung Vận giống như là hạ quyết tâm, thở dài nói: “Sư phụ không cho con đi, vậy con không thể làm gì khác hơn là len lén đi theo, giống như sư phụ lần trước vậy. Nhưng mà ta tuổi còn nhỏ, kinh nghiệm đi ra ngoài ít, nhất định không thành thạo như sư phụ. Có thể sẽ gặp phải người xấu, thích khách, sát thủ ở trên đường… Nếu như vận khí không tốt, thì cứ chết như vậy thôi, ngay cả một người nhặt xác cũng không có. Haiizz.”

    Hắn còn dám “Haiiz”?!

    Trần Trí đưa tay ra, hung hãn nhéo da mặt hắn: ” Ngày thứ nhất nhập môn, ta đã từng nói gì với ngươi ngươi còn nhớ không?”

    Dung Vận mắt như sắp khóc nhìn y, chỉ là không nói lời nào.

    Trần Trí kéo một bên mặt khác của hắn: “Không nói thì úp mặt vào tường.”

    Dung Vận không thể làm gì khác hơn là nhếch khóe miệng nói: “Đều nghe… ư phụ.”

    Trần Trí buông tay ra: “Lặp lại lần nữa.”

    Dung Vận nói: “Con biết sư phụ muốn bảo vệ, nhưng mà, sư phụ đã từng nói, hy vọng con nhất thống thiên hạ, khai sáng thịnh thế, để cho trăm họ an cư lạc nghiệp, không còn những người vô tội như cha mẹ con bị liên lụy như vậy nữa. Con không biết người như thế nào mới có thể hoàn thành lý tưởng của sư phụ, nhưng mà, tuyệt không phải là người gặp chuyện chỉ lo cho sự an toàn của bản thân, trơ mắt để người quan trọng nhất đi vào nơi nguy hiểm.”

    Trần Trí á khẩu không trả lời được.

    Dung Vận thấy vẻ mặt y dãn ra, lập tức cầm hai tay y nói: “Sư phụ, để cho con đi đi, con sẽ nghe lời Người.”

    Trần Trí tức giận nói: “Ngươi bây giờ cũng không nghe lời ta.”

    Dung Vận không có giãi bày, mà là lấy lòng dòm y.

    Trần Trí bị hắn nhìn không tức giận nổi, dùng sức xoa mặt hắn: “Trước khi lên đường, úp mặt vào tường cho ta!”

    Sư phụ có lệnh, không thể không nghe.

    Dung Vận không thể làm gì khác hơn là hướng về phía vách tường ra lệnh cho cấp dưới. Có kinh nghiệm sau khi đi Nam Xương, hắn không dám một mình mạo hiểm, liên lụy sư phụ nữa, chẳng những an bài trước sau trái phải bốn tuyến hộ vệ âm thầm bảo vệ, còn điều hai nhánh tinh binh, từ An Khánh, Hoàng Châu, Lạc Châu đi đường vòng tới bên trái Trường Sa đợi lệnh.

    Lúc hắn bận rộn, Trần Trí cũng không có nhàn rỗi, thông báo Đàm Thúc tạm thời coi sóc Dung Vận, mình phải lên trời một chuyến. Nhắc tới, sau khi xuống núi gặp mặt Đàm Thúc rồi, y cũng rất ít trở về Hoàng Thiên nha trao đổi, ngược lại cũng có chút nhớ Giai Vô cùng tiên đồng.

    Đàm Thúc nói: “Ngươi muốn đi xem nội dung Hoàng khuê sao? Ta nơi này có một ít, ngươi có thể trước xem một chút.”

    “Trừ Hoàng khuê ra, ta muốn để Giai Vô giúp ta nặn nặn mặt.” Trần Trí vừa nhận lấy Hoàng khuê hắn đưa, vừa nói.

    Đàm Thúc kinh ngạc nhìn hỏi: “Nặn mặt làm gì?”

    Trần Trí nói: “Ta sắp cùng Dung Vận đi Trường Sa, dù sao cũng phải cải trang một chút.”

    Vốn tưởng rằng Đàm Thúc sẽ ngăn cản Dung Vận đi vào nơi nguy hiểm, ai ngờ hắn vẫn đặt sự chú ý vào việc nặn mặt: “Người phàm có biện pháp cải trang của người phàm.” Vừa nói, lục tung hòm tủ, cầm ra một cái hộp, dè dặt mở ra.

    Trần Trí thò đầu nhìn một cái, một xấp mặt nạ giả da người: “Cái này đeo lên mặt, sẽ không bị phồng lên sao?”

    “Ta giúp ngươi đeo.” Đàm Thúc cầm ra một bình sứ từ trong hộp, đổ ra một ít chất lỏng vừa trắng vừa sền sệt, bôi ở bên trong mặt nạ, sau đó đeo lên mặt Trần Trí.

    Trần Trí theo bản năng tránh né.

    “Đừng động.” Đàm Thúc thật nhanh gắn mặt nạ lên mặt y.

    Trần Trí cảm thấy chất lỏng sau mặt nạ mặt giống như tương hồ vậy, gắn chặt trên da mặt mình, nhiệt độ mát rượi đến mức lạnh như băng khiến cho y tóc gáy dựng đứng: “Đây là cái gì?”

    Đàm Thúc giúp y lau phẳng viền mặt nạ: “Xương cốt của từng người khác nhau, mặt nạ rất khó hoàn toàn phù hợp, cho nên phải dùng ‘hồ dán thay mặt’ để lấp chỗ trống. Cũng may ngươi mặt nhỏ, sẽ không quá rõ ràng.”

    Vừa nói, tấm mặt nạ kia đã hoàn toàn dán vào trên mặt Trần Trí.

    Trần Trí lập tức soi gương.

    Gương đồng chỉ có thể soi mông lung đại khái, Đàm Thúc liền làm phép tạo một tấm gương nước, “khuôn mặt mới” của Trần Trí chiếu vào gương nước, lấp lánh rực rỡ.

    Trần Trí ngơ ngác hỏi: “Mỹ nam này là ai?”

    Đàm Thúc nói một cái tên, đúng là một mỹ nam tử nổi tiếng trong lịch sử, còn cầm mấy cái mặt nạ khác từ trong hộp ra giới thiệu từng cái, tên kể ra nữ có nam có, cũng dựa vào “hoa dung nguyệt mạo” mà tên lưu sử xanh.

    Trần Trí trợn mắt hốc mồm: “Ngươi thu thập nhiều mặt nạ da người của tuấn nam mỹ nữ như vậy làm gì?”

    “Là mặt nạ giả da người.” Đàm Thúc nói, “Nếu muốn thay đổi gương mặt, tất nhiên phải đổi sao cho dễ nhìn, nếu không cần gì phải đổi chứ?”

    Trần Trí nói: “Khuôn mặt phổ thông một chút không dễ làm người khác chú ý.”

    Đàm Thúc nói: “Tại sao vậy chứ? Thật vất vả mang một tấm mặt nạ, mang đến ánh mắt hâm mộ, kính ngưỡng của người khác không phải càng khiến cho người ta vui sao? Hơn nữa, đi ra khỏi nhà, dáng dấp đẹp đẽ dễ dàng nhận được trợ giúp hơn.”

    Trần Trí không lời có thể nói.

    Đàm Thúc thấy y quả thực không muốn đẹp mắt, liền chọn một tấm hơi kém hơn một chút: “Đây là ta làm dựa vào khuôn mặt một vị quý tộc loài người, dáng dấp hơi phổ thông, không biết ngươi có thích hay không.”

    Chỉ nhìn mặt nạ, không nhìn ra được đẹp mắt hay không, y liền thử đeo một chút.

    Trần Trí cảm thấy, hoa quỳnh khác với con người, không chỉ là thái độ trong tình cảm, thẩm mỹ quan cũng rất không giống nhau. Đây không phải phổ thông, rõ ràng còn đẹp hơn so với mấy cái trước đó: “Đây là ai?”

    “Hình như họ Tiết.”

    “…”

    Trần Trí cuối cùng chọn một khuôn mặt thanh tú xuất chúng, so với những khuôn mặt khác, khuôn mặt này ít nhất đẹp rất thanh lãnh, không diêm dúa quyến rũ, cũng không hùng hổ dọa người.

    Đàm Thúc muốn nhét những tấm mặt nạ còn lại cho y: “Những thứ này ngươi mang phòng thân.”

    Thịnh tình khó chối từ, Trần Trí chọn hai tấm bỏ vào trong túi càn khôn.
    Đàm Thúc lại đưa Hoàng khuê cho y: “Vẫn là kịch tình ban đầu, không có chi tiết, thời gian cũng không khớp với bây giờ, nhưng mà, hướng đi của nhân vật luôn là không đổi.”

    Hoàng khuê viết: Năm ấy Dung Vận mười sáu tuổi, Tây Nam Vương mới có ý tấn công Hồ Quảng, hơn nữa tổ chức Bách Mỹ yến, mời thiên hạ quần hào tề tụ Quảng Châu.

    Nhưng thực tế thì, Dung Vận vừa trải qua sinh nhật mười bốn tuổi, Tây Nam Vương đã đánh hạ Hồ Quảng, còn sắp hội minh cùng triều Yến phương Bắc.

    Trần Trí than thở: “Không biết ta mang Dung Vận xuống núi trước thời hạn, là đúng hay sai.” Dung Vận xuất hiện, chẳng những đẩy nhanh sự phát triển của Giang Chiết, cũng kích thích Tây Nam Vương, đẩy nhanh bước chân tranh bá của gã.

    Đàm Thúc nói: “Trước sợ lang, sau sợ hổ, trận không đánh, thì sẽ thua. Ta cảm thấy Dung Vận bây giờ làm rất khá, tin tưởng rất nhanh là có thể một mình phụ trách một vùng rồi.”

    Làm không tốt, cũng không có đường quay đầu lại nữa rồi.

    Thận trọng cẩn thận, có lúc chỉ cách bới lông tìm vết một sợi chỉ. Một chút sai lầm liền phóng đại gấp mấy lần, cuối cùng liền trở nên sợ đầu sợ đuôi, chẳng việc nào thành công.

    Y biết đạo lý này, cho nên, mặc dù số mạng Dung Vận đã lệch hướng Thiên đạo, cũng chỉ có thể nhắm mắt đi tiếp.

    Hội minh sắp diễn ra, bọn họ cũng không có quá nhiều thời gian chuẩn bị, đến ngày thứ tư, Dung Vận cùng Trần Trí liền lên đường. Bọn họ bên ngoài nhiều người biết đến, chỉ có thầy trò hai người lên đường sẽ rất khiến người ta hoài nghi, cố ý mang theo phu xe cùng bà vú, Dung Vận xung phong nhận việc đóng giả thành người hầu, tạo thành nhóm ba người làm, phục vụ vị con cái nhà giàu là Trần Trí này.

    Trần Trí cũng cho Dung Vận một tấm mặt nạ, hắn ngại đeo lên bức bối, nói là giữ lại đến giây phút quan trọng mới đeo.

    Đoàn du ngoạn của thiếu gia lên đường, đi ngang qua Phúc Kiến, mục tiêu là Trường Sa.

    Trên đường, Dung Vận hết sức nhập tâm vào nhân vật, ân cần hỏi han, chăm sóc Trần Trí chu đáo hết mức, ngoại trừ việc đánh xe ra, những việc khác tất cả đều một mình lĩnh hết, khiến cho cao thủ võ lâm giả trang là bà vú hết sức ngại ngùng, có lần không nhịn được cười nói: “Ta bà vú này vừa không có sữa lại không ra sức, quả thực hữu danh vô thực, cũng may sinh được hai đứa bé, coi như không phụ cái chữ ‘nương’ này.” (bà vú: nhũ nương, nương cũng có nghĩa là mẹ)

    Trần Trí thuận thế giễu cợt Dung Vận: “Ngươi tên sai vặt này ngược lại là tên đúng với người.”

    Dung Vận nịnh hót sáp tới gần: “Vậy lão gia có gì khen thưởng chăng?”

    Trần Trí móc ra một đồng tiền đưa cho hắn: “Này.”

    Dung Vận bưng đồng tiền như nhặt được chí bảo, nói cám ơn không dứt.

    Trần Trí cười nói: “Một đồng tiền mà thôi, cũng đáng giá như vậy?”

    Dung Vận nói: “Đồng Tiền mặc dù không đáng tiền, nhưng là lão gia thưởng, liền không giống nhau rồi.”

    Mẫu câu giống nhau, đổi “Lão gia” thành “Sư phụ”, Trần Trí không biết đã từng nghe bao nhiêu lần, cười cười lấy lệ.

    Xe ngựa rất nhanh ra khỏi Giang Chiết, đi tới Phúc Kiến.

    Đến địa bàn đối địch, mấy người đều hết sức khiêm tốn. Dung Vận đeo mặt nạ lên, mặc dù ngũ quan đẹp, nhưng bà vú bôi một chút phấn tối màu trên mặt nạ, khiến cho sắc mặt xám xịt, không làm người khác chú ý như vậy nữa.

    Trần Trí vốn là cũng muốn bôi, bị bà vú ngăn cản: “Lão gia được nuông chiều từ bé, tất nhiên phải trắng trẻo một chút.”

    Sau khi xuyên qua Phúc Kiến, bọn họ đi qua Cống Châu ở Giang Tây, đến Hoành Châu ở Hồ Quảng.

    Mặc dù một đường bình an vô sự, nhưng bọn họ đều biết, càng đi về phía trước, phòng bị tất nhiên càng thêm gắt gao.

    Quả nhiên, lúc dừng chân ở thôn Ly Hậu bên rìa Hoành Dương, bọn họ rõ ràng cảm giác được ánh mắt theo dõi bốn phía chĩa tới. Ánh mắt quá nhiều, thiện ý ác ý, các loại các dạng đều có, khiến người ta không cách nào tìm ra kết quả.

    Trần Trí tá túc ở nhà trưởng thôn.

    Trưởng thôn muốn từ chối, bị con trai ông ta khuyên lại.

    Con trai trưởng thôn nói: “Khách đường xa tới, há có thể chặn ngoài cửa.”

    Mặc dù gã biểu hiện rất nhiệt tình hiếu khách, nhưng Trần Trí vẫn cảm thấy không đúng, liền hỏi: “Nếu không thuận tiện lắm, chúng ta đi nơi khác tá túc cũng được. Xin vị huynh đài này chỉ điểm một con đường.”

    Con trai trưởng thôn nói: “Nhà chúng tôi chính là chỗ lớn nhất trong thôn, một căn phòng khách vẫn nhường ra được, chẳng qua là muốn làm phiền người làm ở tạm phòng chứa củi một đêm.”

    Nói đến mức này, còn đi nữa thì quá vô tình, cộng thêm bà vú cùng phu xe đều là hai nhân sĩ giang hồ kinh nghiệm phong phú, bọn họ cũng không kiên quyết muốn đi, Trần Trí cũng chỉ đành thuận thế lưu lại.

    Mượn cớ mình cần người phục vụ, Trần Trí giữa Dung Vận ở trong phòng. Phu xe nói mình cùng bà vú cô nam quả nữ sống chung một phòng không thích hợp, yêu cầu được trải nệm nằm trước cửa phòng Trần Trí. Như vậy, mấy người liền an bài thỏa đáng.

    Sau khi bọn họ đi vào ở, trưởng thôn mượn cớ trở về phòng nghỉ ngơi, con trai chiêu đãi toàn bộ quá trình, một hồi giết gà, một hồi đi hàng xóm mượn rau, nhiệt tình đến mức khiến cho người ta cảm thấy bản thân mình từng hoài nghi gã quả thực là đã quá lòng dạ tiểu nhân.

    Chẳng qua là đến buổi tối ăn cơm, bà vú mượn cớ phục vụ Trần Trí, ở bên cạnh gắp thức ăn. Đũa kia giơ trên không hồi lâu, tựa hồ đang chọn thức ăn, cuối cùng gắp một miếng thịt gà trong chén Trần Trí, thấp giọng nói: “Dầu gì cũng là gà tươi, mặc dù là nấu không thôi, nhưng tốt ở chỗ tươi, mời lão gia thưởng thức.”

    Trần Trí nhìn bà một cái, cúi đầu ăn gà.

    Con trai trưởng thôn thấy y chỉ ăn gà, trong lòng nóng nảy, liền nói: “Tôi còn nấu cơm nữa, để tôi bới một chén cho ngài.”

    Bà vú nói: “Lão gia nhà tôi chưa bao giờ ăn gạo chưa xay kỹ.”

    Con trai trưởng thôn liền muốn gắp rau cho y.

    Bà vú lại nói: “Không phải rau mới hái từ ruộng, lão gia sẽ không ăn.”

    Con trai trưởng thôn không còn cách nào khác, không thể làm gì khác hơn là cười khổ nói: “Vậy ngài ăn nhiều thịt gà vào, đừng khách khí, cứ coi như nhà mình vậy.”

    Bà vú phát huy xong, Trần Trí ra sân, cười híp mắt cám ơn gã, đầy vẻ thân thiết hiền hòa.

    Đến khi rửa mặt trước khi ngủ, con trai trưởng thôn cố ý xách nước tới, nhưng mới vừa vào cửa, liền thấy “cậu bé sai vặt” đang hầu hạ lão gia rửa mặt rồi. Bà vú nói: “Đa tạ chủ nhà, nước này liền giữ lại cho lão gia nhà tôi rửa chân đi. Chỉ là tốt nhất là nấu thêm chút nước nóng tới, thời tiết này, dễ bị cóng.”

    Con trai trưởng thôn hỏi: “Ngươi nước này là lấy từ đâu?”

    Bà vú nói: “Suối nhỏ trước cửa.”

    Đó là nước trên dòng.

    Con trai trưởng thôn trong lòng buồn rầu, cười khan hai tiếng liền đi nấu nước.

    Giằng co một ngày, đến tối cuối cùng cũng có thể ngủ. Nhưng Trần Trí không dám buông lỏng, bởi vì bà vú trước khi rời đi nói cho bọn họ biết, cải xanh kia có hạ thuốc mê, thùng nước con trai trưởng thôn sau đó xách tới cũng có vấn đề. Gã hai lần xuất thủ đều không được như ý, chỉ sợ tối nay còn có hành động, bảo bọn họ nhất định phải cẩn thận.

    Trần Trí có chút lo lắng thân phận của Dung Vận bị nhìn thấu.

    Dung Vận ngược lại an ủi y: “Nếu là biết thân phận của chúng ta, gã ngược lại không dám động thủ như vậy.”

    Biết là Dung Vận, liền biết bên người hắn tất có cao thủ, nào dám dùng những chiêu trò kém cỏi này.

    Trần Trí nói: “Chẳng lẽ chúng ta vào hắc điếm rồi?”

    Dung Vận nói: “Vị trưởng thôn kia có lẽ biết.”

    Nhưng, muốn đối phó với bọn họ là người con trai, trưởng thôn kia chưa chắc chịu nói thật. Cho nên, chỉ có thể dùng biện pháp cũ.

    Sau khi tắt đèn, Trần Trí muốn lén lén lút lút đi thám thính, bị Dung Vận kéo lại, sống chết nói mình cũng phải đi.

    Ẩn thân phù chỉ có một tấm, Trần Trí há có thể đồng ý: “Dù sao cũng phải để một người ở trong phòng làm bộ làm tịch.”

    Trần Trí liền dỗ hắn: “Có kết quả, ta sẽ lập tức trở về.”

    Dung Vận không biết làm sao, không thể làm gì khác hơn là dặn dò y cẩn thận hết mức. Trong lòng suy nghĩ, nhà trưởng thôn cũng không lớn, dù sao trước khi sư phụ trở về, mình cũng không ngủ được, nếu thật sự có chuyện gì, nhất định có thể nghe thấy.

    Trần Trí thấy hắn ngoan ngoan nhồi chăn, tạo dựng hình dạng mình ngủ ở trong chăn, mới an tâm đi ra ngoài. Nói là đi nhà vệ sinh, vừa quẹo cua, liền dán ẩn thân phù đi nghe lỏm.

    Lão trưởng thôn ở tại buồng phía đông khu nhà thứ hai từ cổng vào, con trai trưởng thôn ở đối diện bọn họ.

    Hôm nay hai căn phòng đèn đều sáng, Trần Trí đang suy nghĩ xem phải đi phòng nào, chỉ thấy bên trong phòng lão trưởng thôn bóng người chớp động, y lập tức đi tới.

    Vợ lão trưởng thôn đang trải chăn, lão trưởng thôn đi một vòng quanh bàn, lại rên rỉ than thở ngồi xuống.

    Vợ lão nói: “Ông đi đi lại lại cả đêm rồi, có thể an tĩnh một hồi hay không.”

    Lão trưởng thôn vỗ bàn nói: “Tạo nghiệt mà!”

    Vợ lão sợ hết hồn, vội đi tới bịt miệng lão: “Ông làm cái gì đây? Muốn phá hỏng chuyện tốt của hài tử sao?”

    “Nó làm vậy mà gọi là chuyện tốt sao?”

    “Sao không phải? Nó không phải đã nói rồi sao, chỉ cần đưa người lên, là có thể đến bên cạnh Huyện thái gia làm việc. Huyện thái gia là người nào nha, chúng ta bám được vào rồi, chưa nói con trai sau này có thể thi đậu tú tài hay không, riêng ăn uống đã không phải lo rồi.”

    Lão trưởng thôn không nói gì nữa.

    Trần Trí thấy bọn họ yên lặng, đang cảm thấy không thú vị, liền nghe thấy cửa phòng người con trai trưởng thôn có tiếng động, gã tự ý đi tới cửa phòng lão trưởng thôn, đưa tay muốn gõ cửa, suy nghĩ một chút, lại nhịn được, xoay người đi ra ngoài.

    Trần Trí đi theo phía sau gã, nhìn gã từ trong túi móc ra một tấm khăn tay, thật nhanh dùng nó che miệng mũi phu xe nằm trước cửa. Phu xe “từ trong giấc mộng tỉnh lại”, vùng vẫy hai cái, liền bất động.

    Con trai trưởng thôn thở phào nhẹ nhõm, giấu khăn trở về trong tay áo, rón ra rón rén đi tới bên cửa sổ, ngón tay chấm chút nước miếng, đâm thủng một lỗ trên giấy cửa sổ, sau đó móc ra một ống đồng, cắm vào lỗ, thổi khí vào trong…

    Một loạt động tác này Trần Trí nhìn mà trợn mắt hốc mồm.

    Thủ pháp quá thuần thục, vừa nhìn liền biết chính là thường luyện tập mà.

    Trần Trí đi tới sau lưng gã, thổi một hơi vào gáy.

    Con trai trưởng thôn vốn là có tật giật mình, lần này gã bị dọa suýt chút nữa kêu to. Cũng may gã còn có chút lý trí, biết mình đang làm là thủ đoạn không thể để người biết, ở thời khắc mấu chốt khống chế được biểu cảm, chỉ là kinh hoảng quét mắt nhìn bốn phía.

    Trần Trí lại thổi một cái nữa.

    Con trai trưởng thôn lần này bị dọa đến thiếu chút nữa hồn phi phách tán, ném ống đồng liền muốn chạy, phu xe vốn là đang nằm đột nhiên thẳng đơ ngồi dậy, mắt không chớp nhìn gã, dáng vẻ kia, giống hệt như xác chết vùng dậy.

    Lần này gã rốt cuộc không nhịn được, “A ” một tiếng thét chói tai.

    Con trai trưởng thôn bị trói thành bánh chưng treo ở trên cây.

    Trưởng thôn cùng vợ lão khóc lóc chảy nước mắt nước mũi, không ngừng xin tha.

    Nể tình trưởng thôn vì bọn họ mà rên rỉ than thở nhiều lần, Trần Trí không muốn làm khó bọn họ quá mức, hỏi: “Ngươi thân là trưởng thôn, lẽ ra là gương sáng một thôn, vì sao dung túng con trai mình hành hung?”

    Trưởng thôn khóc thê thảm: “Tôi, tôi không phải muốn giết các người, tôi, chúng tôi cũng là bất đắc dĩ.”

    Trần Trí nói: “Ta nhất ghét người khác làm chuyện xấu còn bày ra dáng vẻ bị bắt buộc, bất đắc dĩ. Nếu đã làm, vì sao không dám chịu trách nhiệm?”

    Bà vú cười lạnh nói: “Loại người thấy lợi quên nghĩa này ta thấy cũng nhiều, uất ức như vậy vẫn là lần đầu thấy.”

    Trưởng thôn nói: “Các người hiểu lầm rồi, chúng tôi cũng không phải là tham tiền tài.”

    Bà vú nói: “Ồ? Vậy các ngươi là đơn thuần thích giết người rồi?”

    Vợ lão nói: “Không phải đâu, đại nhân, đại nhân làm ơn làm phúc, tha chúng tôi lần này đi. Thanh Thiên Đại lão gia à, chúng tôi thật sự không phải là cố ý.” Bà mặc dù nói nhiều, nhưng chẳng câu nào khiến cho người ta nghe hiểu.

    Trần Trí vẫn để cho trưởng thôn nói.

    Trưởng thôn nói: “Là Huyện thái gia ra lệnh, mỗi một thôn đều phải giao ra ba người đàn ông tướng mạo đẹp đẽ. Chúng tôi đều là nông dân, nào có đẹp đẽ. Thật vất vả gom đủ hai người, nhưng họ cứ nói còn thiếu một người, nhất định phải gom cho đủ. Huyện thái gia nói, hoặc là tìm thêm một người nữa tới, hoặc là sẽ để cho con trai tôi đi cho đủ số… Nhà chúng tôi ba đời đơn truyền, nếu là bị đưa đi, thì thật sẽ đoạn tử tuyệt tôn!”

    Trần Trí nói: “Xem ra ngươi biết Huyện thái gia muốn đàn ông làm gì.”

    Trưởng thôn lau nước mắt nói: “Biết, chúng tôi đều biết. Là kính hiến cho Tây Nam Vương, làm công tử.”

    Trần Trí câm bặt.

    Tây Nam Vương đã bụng đói đến mức ăn quàng rồi sao?

    Y không nhịn được nhìn về phía con trai trưởng thôn đang treo ở trên cây. Cũng không thể nói khó coi, nhưng tuyệt đối không đẹp đẽ, ít nhất không so được với mấy người Ngô gia, Phòng gia. Không biết là Tây Nam Vương gần đây đổi khẩu vị, hay là khẩu vị của Huyện thái gia quá nặng.

    Trưởng thôn nói: “Các người tha cho chúng tôi lần này đi, chúng tôi sau này tuyệt đối không dám.”

    Trần Trí cho người thả con trai trưởng thôn xuống.

    Con trai trưởng thôn treo hồi lâu, sắc mặt tái nhợt, ấp úng nói: “Không chỉ chúng tôi như vầy, thôn khác cũng giống nhau. Các ngươi dáng dấp đẹp đẽ như vậy, cho dù chúng tôi không có động thủ, những người khác cũng nhất định sẽ động thủ.”

    Trưởng thôn “Bốp” một cái, hung hãn vỗ vào lưng gã: “Mày nói chuyện thế nào vậy! Còn không mau xin lỗi tráng sĩ!”

    “Tráng sĩ Dung” lạnh lùng liếc gã một cái, con trai trưởng thôn lập tức không dám nói tiếp nữa.

    Hành động của con trai trưởng thôn mặc dù đáng xấu hổ, nhưng căn nguyên gốc rễ cũng là do sự hoang đường của cấp trên đưa đến. Mà cấp trên hoang đường, lại khởi nguồn từ việc con trai Thiên đạo không tại vị, truy cứu xa chút nữa, cũng có thể tính là tội lỗi của mình.

    Trần Trí không đành lòng làm khó bọn họ, sau khi tìm một lý do chối bỏ trách nhiệm, liền bỏ qua việc này.

    Trở về phòng, Trần Trí cân nhắc lấy mặt nạ màu bạc của mình ra. Ban đầu là sợ y đeo đồ này sẽ bại lộ thân phận, hôm nay phát hiện, so với thân phận bại lộ, bại lộ “xinh đẹp” còn nghiêm trọng hơn.

    Dung Vận sau khi trở lại tâm sự nặng nề.

    Trần Trí nằm xuống đang buồn ngủ, liền nghe hắn đột nhiên nói: “Sư phụ, con muốn cho trưởng thôn đem con đưa cho Huyện thái gia.”

    “… Hả?”

    Dung Vận nói: “Như vậy, chúng ta là có thể lẫn đến bên cạnh Tây Nam Vương.”

    Trần Trí cảm thấy ý tưởng này của hắn rất nguy hiểm: “Còn nhớ 《 Nguyệt hạ ký 》 ta cho ngươi xem không?”

    Có thể coi như sách vỡ lòng của đời người, Dung Vận rất khó không nhớ, liền nhẹ nhàng vâng một tiếng.

    Trần Trí nói: “Nào, đọc cùng ta, nam nữ kết hợp, mới là chính đạo.”

    “… Nam nữ kết hợp, mới là chính đạo.”

    “Nam nam tương luyến… Không đúng, nam nam hoan ái, vi phạm thiên lý.”

    Dung Vận nói: “Sư phụ, con chỉ là muốn lẫn vào.”

    “Tây Nam Vương là một đoạn tụ, ngươi ngắm nghía trong gương, sau khi nhìn rõ mặt mình, thì cẩn thận nói với ta một chút, ngươi chuẩn bị lẫn tới trình độ nào.” Dựa theo những gì Hoàng khuê kể lại, Tây Nam Vương lúc ấy nhất định rất không coi trọng Dung Vận, nhưng vẫn đặt hắn vào vị trí thứ hai trong Bách Mỹ, có thể thấy sự yêu thích đối với dung mạo của hắn. Nếu không đặt vào hạng chót, chẳng phải càng nhục mạ người hơn!

    Chương 48: Xưng đế chi lộ (8)

    “Thật là hục các ngươi?”

    Dung Vận thấy Trần Trí sắc mặt lạnh lùng, thật giống như không vui, lập tức không dám nói nữa.

    Cách tờ mờ sáng còn chút thời gian, hai người lần nữa nằm xuống.

    Trần Trí nằm ở trên giường, mới vừa gợi lên chút buồn ngủ, liền cảm giác được hai luồng ánh mắt nhìn chằm chằm mình sau gáy, xoay người nhìn một cái, Dung Vận quả nhiên không ngủ, đầu gối cánh tay, ánh mắt ngây ngô đang nhìn về phía mình sững sờ.

    Ánh trăng trong trẻo lạnh lùng chiếu lên mặt hắn, tái nhợt tựa như không có huyết sắc.

    Trần Trí sâu kín hỏi: “Còn đang suy nghĩ chuyện bán thân?”

    Dung Vận cả kinh một chút, vội nói: “Ồn ào đến sư phụ sao?”

    Trần Trí nói: “Đúng vậy, suy nghĩ của ngươi phiền loạn giống như tiếng rao hàng rong chợ đêm.”

    Dung Vận vội vàng nằm ngang, hai tay để ở trước ngực, nhắm mắt lại nói: “Con lập tức ngủ đây.”

    Dáng vẻ ngoan ngoãn kia ngược lại có mấy phần chim sợ càng cong, khiến cho Trần Trí không khỏi âm thầm xem lại mình, có phải đã dạy dỗ quá nghiêm khắc rồi hay không. Cách Dung Vận mười lăm tuổi còn lại không tới một năm, tính năm mà nói, tất nhiên rất ngắn, đổi thành số ngày, cũng chẳng lâu lắm. Nếu thời gian bầu bạn còn lại chẳng còn mấy, hẳn nên từ từ buông tay ra, để cho tự hắn đứng vững gót chân, từ từ đi về phía trước. Dù sao cũng là đế vương tương lai, nếu dưỡng thành thói quen có ý tưởng cũng không dám biểu đạt, vậy chính là lỗi của mình.

    Y ôn nhu nói: “Nếu không ngủ được, liền nói xem ý tưởng của ngươi đi.”

    Dung Vận mở mắt ra, liếc trộm y một cái, tựa hồ đang cân nhắc lời nói của y có phải thật lòng, khiến cho Trần Trí không nhịn được gõ nhẹ đầu hắn: “Bảo ngươi nói thì nói đi.”

    Dung Vận lúc này mới nghiêng người sang, nằm đối mặt với y: “Hội minh việc đại sự như vậy, Tây Nam Vương nhất định phòng bị nghiêm ngặt. Càng đến gần Trường Sa phủ, cửa ải càng nhiều, chúng ta xen lẫn trong đội ngũ đưa lễ, có thể tiết kiệm đi rất nhiều phiền toái không cần thiết.”

    Chỗ nguy hiểm nhất chính là chỗ an toàn nhất. Đạo lý này mọi người đều hiểu, nhưng còn phải dựa vào tình huống thực tế phân tích thực tế.

    Trần Trí nói: “Điều kiện tiên quyết là, ngươi có thể trở nên mờ nhạt với tất cả mọi người.”

    Nhờ phúc của những mặt nạ tinh mỹ Đàm Thúc cung cấp, sau khi đeo lên đi nơi nào cũng là vạn người có một, vạn người chú ý.

    Đáng tiếc bà vú giới tính không đúng, phu xe tuổi tác quá lớn. Nếu nhất định phải ở giữa mấy người bọn họ chọn ra một người mờ nhạt nhất, cũng chỉ có mình với mặt mũi thực. Y cẩn thận suy tính đề nghị của Dung Vận, liền nói: “Nếu như vậy, để cho ta đi đi.” Nếu như chủ động bán người, có lẽ còn có thể mang theo mấy người bọn họ.

    Dung Vận trong nháy mắt trợn tròn hai mắt, mặt đầy hối hận: “Không được.”

    Trần Trí tức cười hắn: “Vì sao không được?”

    Dung Vận bật thốt lên: “Sư phụ quá già rồi!”

    Trần Trí: “…”

    Người tranh một hơi, phật tranh một nén hương.

    Trần Trí nửa đêm canh ba dậy đốt nến soi gương cảm thấy cái hơi này, nén nhang này đều phải giành lại!

    “Sư phụ Người nghe con nói, con không phải cái ý này, thật sự không phải là cái ý này.” Dung Vận giống như cái đuôi nhỏ đi theo sau lưng Trần Trí lắt qua lắt lại, “Ý con nói là sư phụ đức cao vọng trọng…”

    Trần Trí chỉ mình trong gương: “Không phải tuổi cao đức trọng sao?”

    Dung Vận dùng sức lắc đầu: “Sư phụ là siêu phàm thoát tục, phẩm đức cao thượng.”

    Trần Trí cười lạnh nói: “Nhờ vào việc trải qua đời người, mới lão luyện già dặn.”

    Dung Vận bị sỉ vả không đất dung thân, vẻ mặt đưa đám nhìn y.

    Trần Trí nói: “Đi xem xem trưởng thôn bọn họ tỉnh chưa, ta có chuyện thương lượng cùng bọn họ.”

    Dung Vận kinh hãi: “Sư phụ thật sự muốn đi?”

    Trần Trí đứng lên, ngoài cười trong không cười vỗ đầu hắn: “Hiếm thấy đồ nhi nói ra đề nghị hay như vậy, thầy tự nhiên phải hết sức tương trợ.”

    Lúc Dung Vận đi gọi người, âm thầm cầu nguyện người cả nhà trưởng thôn đã sợ đến thông đêm lẻn trốn. Đáng tiếc, trời không chiều lòng người. Mặc dù ba người mặt mũi tiều tụy, vẻ mặt thấp thỏm, nhưng vẫn tới.

    Trần Trí nói hiếm có đến gần Tây Nam Vương, cơ hội một bước lên trời, để được giống như anh em Mã thị hưởng thụ giàu sang phú quý, mình phải liều mạng một phen.

    Cha con trưởng thôn nào ngờ trải qua u ám lại thấy hy vọng, đối phương lại chủ động yêu cầu bán thân, vừa mừng vừa sợ lại sợ nằm mộng, hỏi liên tục chừng mấy tiếng, bị Dung Vận hung tợn trừng mắt một cái.

    Con trai trưởng thôn vội vàng nói: “Là đạo lý này, nếu không phải tôi diện mạo xấu xí, không lọt nổi vào mắt, nhất định cũng đi tranh một chuyến.”

    Trần Trí: “…” Còn nhớ cha ngươi trước đây không lâu còn nói rằng nhà các ngươi ba đời đơn truyền không?

    Để bảo đảm cha con trưởng thôn sẽ không trả đũa, Trần Trí để cho bọn họ ký khế ước hợp tác cùng lời khai, nếu mình xảy ra chuyện, bọn họ cũng không thoát được liên quan.

    Trưởng thôn mặc dù phát hiện thân phận bọn họ không đơn giản, nhưng khi người bị lợi ích trước mắt che đậy, phần lớn sẽ dối mình gạt người, mê tín vào vận mạng, không phải an ủi mình chuyện chưa chắc tệ hại như mình nghĩ, thì chính là tin tưởng chuyện tương lai xảy ra cũng sẽ không dính líu đến mình, bọn họ cũng không ngoại lệ.

    Trần Trí đưa ra một yêu cầu với bọn họ, chính là muốn mang ba người của y cùng theo.

    Vốn tưởng rằng trưởng thôn sẽ làm khó, ai ngờ con trai ông ta lập tức đồng ý: “Chỉ là phải mời vị thẩm nương này đổi trang phục khác.”

    Vợ trưởng thôn tìm một bộ quần áo cũ của trưởng thôn ra cho bà, lại buộc chặt ngực bằng một tấm vải, nhìn qua ngược lại có chút dáng vẻ đàn ông.

    Cả nhà trưởng thôn cùng bọn họ đã là châu chấu trên cùng một sợi dây, Trần Trí ngược lại cũng không sợ bọn họ giở trò bịp bợm, thoải mái tháo mặt nạ xuống, đổi trở về khuôn mặt vốn có, lại kéo Dung Vận xuống bếp bôi nhọ nồi đầy mặt. Như vậy, một nhóm bốn người quả nhiên không có làm người khác chú ý như trước.

    Dung Vận thì lại không vui, ba lần bốn lượt muốn Trần Trí đem mặt nạ đeo lên: “Hình dáng của sư phụ đẹp mắt hơn so với mặt nạ ngàn vạn lần, nếu để cho Tây Nam Vương thấy, nhất định sẽ thần hồn điên đảo.”

    Trần Trí dở khóc dở cười. Lại phát hiện hắn cùng Thôi Yên có một điểm lớn giống nhau —— thẩm mỹ quan đều rất có vấn đề, có lẽ cùng một hệ với Đàm Thúc. Y cố ý nói: “Đó không phải là vừa khéo sao, chữ sắc trên đầu có một cây đao, ta vừa vặn làm thịt gã.”

    Dung Vận sao nghe không ra y đang nói đùa, vẫn nghiêm túc nói: ” Bên người Tây Nam Vương cao thủ nhiều như mây, sư phụ khả năng không dễ thành công.”

    Trần Trí nói: “Có thể Tây Nam Vương đối với ta vừa thấy đã yêu, hai thấy mất hồn, ngẩn ngơ đứng tại chỗ, thấy ta cầm đao đâm qua, còn tưởng rằng đang giỡn với gã, vừa kêu tới đây tới đây, vừa lùi tránh né.” ”
    Dung Vận tưởng tượng ra cảnh tượng này, tâm tình tệ hại vô cùng: “Tây Nam Vương có tài đức gì, có thể để cho sư phụ giỡn với gã.” Dừng một chút, nhỏ giọng bổ sung nói, “Con còn chưa từng giỡn chơi với sư phụ nữa mà.”

    Trần Trí nói: “Vậy chúng ta bây giờ chơi một trò chơi được chứ?”

    Dung Vận mong đợi trợn to hai mắt.

    Trần Trí nói: “Bắt đầu từ bây giờ, ngươi không nói chuyện với ta, ta không nhìn ngươi, xem ai giữ vững được lâu nhất.”

    Đây coi là cái trò chơi quỷ gì?

    Dung Vận vừa muốn kháng nghị, Trần Trí đã kêu bắt đầu, nhất thời trăn trở mãi không thôi, vừa nghĩ, sư phụ rõ ràng đang đùa bỡn mình, vừa nghĩ, mặc dù là đùa bỡn mình, nhưng đích xác là lần đầu tiên chơi trò chơi, bỏ qua như vậy thì đáng tiếc biết bao.

    Trần Trí thật vất vả giành được chút thời gian thanh nhàn, tranh thủ thời gian bảo phu xe cùng con trai trưởng thôn chuẩn bị lên đường.

    Con trai trưởng thôn thấy mặt bọn họ, quả nhiên một câu cũng không hỏi, mình đánh xe bò dẫn đường ở phía trước, phu xe đánh xe ngựa đi theo phía sau. Dọc theo đường gặp phải không ít thôn dân, có mấy người tức giận trợn mắt nhìn con trai trưởng thôn, nhưng lúc con trai trưởng thôn nhìn sang, lại vội vàng chạy đi.

    Trần Trí nghĩ: Lão trưởng thôn nói Huyện thái gia muốn ba người, đã nộp hai người lên, nghĩ hẳn là đã uy hiếp người trong thôn.

    Thôn cách huyện thành có một đoạn đường, con trai trưởng thôn nửa đường nghỉ ngơi hai lần, đưa nước đưa lương khô, hết sức ân cần. Bà vú kiểm tra thức ăn cùng nước, không có khác thường, liền mỗi người đều dùng một ít.

    Tranh thủ trước lúc chạng vạng tối đóng cửa thành, bọn họ cuối cùng đã vào thành.

    Con trai trưởng thôn quen cửa quen nẻo mang bọn họ đến chờ ở cửa sau huyện nha, mình đi trước gõ cửa, không bao lâu thì có một người đàn ông râu mép từ bên trong đi ra, hai người lầm rầm nói một hồi, người đàn ông râu mép liền đi tới, ánh mắt thật nhanh quét qua bà vú cùng phu xe, rơi vào trên mặt y cùng Dung Vận, lười biếng nói: “Đây là lần bổ sung thứ mấy rồi?”

    Con trai trưởng thôn nháy mắt với gã, len lén đưa khối bạc vụn qua, cười nịnh nọt nói: “Ngài nhìn hai người còn lại, chẳng lẽ vẫn cảm thấy không đáng giá sao?”

    Người đàn ông râu mép nhìn nhìn Trần Trí, lại nhìn nhìn Dung Vận, cuối cùng hài lòng cười cười: “Cũng coi như tiểu tử ngươi có chút nhãn lực.” Gã nói với đám người Trần Trí, “Nếu các ngươi là tự nguyện, ta cũng không nói nhiều rồi, vào nhà ký khế ước bán thân, từ đây vinh hoa phú quý phải xem vào vận khí của bản thân rồi. Chúng ta đưa phật đưa đến Tây Thiên, con đường nên có tuyệt đối sẽ có, chẳng qua là bạc khai thông các ngươi phải tự nghĩ biện pháp.”

    Trần Trí cười nói: “Đi đến bước này rồi, chúng ta đều hiểu, chiếc xe ngựa này dù sao cũng không dùng được rồi, vẫn xin vui lòng nhận cho.”

    Một chiếc xe ngựa đáng giá bao nhiêu tiền chứ!

    Người đàn ông râu mép ánh mắt sáng lên, rốt cuộc gỡ bỏ vẻ qua loa lấy lệ, cười híp mắt dẫn bọn họ vào cửa, một đường giải thích: “Khế ước bán thân chẳng qua là một hình thức, chủ yếu để cho Vương gia yên tâm. Các ngươi phải biết, nơi tôn quý như Vương phủ, người bình thường muốn dính cũng dính không tới. Trong phủ chỉ có thể lưu hai loại người, một loại là người hầu, một loại chính là những người ký khế ước bán thân như các ngươi vậy. Chớ ủy khuất, các ngươi sau này sẽ làm người bên gối Vương gia, là người thượng đẳng, không giống với chúng ta nữa rồi. Không tin ngươi nhìn xem anh em Mã thị hôm nay phong quang thế nào.”

    Trần Trí gật đầu nói đúng đúng.

    Người đàn ông râu mép mang bọn họ tới một gian căn phòng nhỏ chờ, lấy ra khế ước bán thân cho bọn họ trước, chờ sau khi bọn họ nhấn dấu tay, lại lấy bữa tối, có gà có cá, lại hết sức phong phú: “Ăn no ta mang các ngươi đi vào phòng.”

    Bà vú chờ sau khi gã đi, lập tức kiểm tra thức ăn.

    Phu xe cánh mũi giật giật: “Là bột rã rượi.”

    Nghe tên liền biết không phải là thứ tốt.

    Bà vú đột nhiên nháy mắt về phía cửa, tỏ ý có người nghe lén.

    Trần Trí nói: “Cho dù chúng ta đều đã ký khế ước bán thân, ta vẫn là chủ nhân của các ngươi. Các ngươi sao dám cùng ăn cơm chung với ta?”

    Dung Vận phản ứng nhanh nhất, lập tức hết sức lo sợ đứng lên, bà vú cùng phu xe cũng theo đứng ở một bên, một dáng vẻ giận mà không dám nói.

    Trần Trí nhấc đũa gắp thức ăn.

    Nhìn động tác của y, Dung Vận lòng bị dọa đến gần như muốn bắn tim ra, lại sợ mình làm hỏng chuyện tốt của sư phụ, chỉ có thể khổ sở chịu đựng, ánh mắt không chớp nhìn y gắp thịt gà bỏ vào trong miệng, nhai nhai mấy cái liền nuốt xuống.

    Bà vú cùng phu xe cũng nhìn trợn mắt hốc mồm.

    Trần Trí vừa ăn, vừa quét vào trong túi càn khôn, đợi quét vào kha khá rồi, mới bảo ba người bọn họ ngồi xuống. Phu xe cố ý đưa lưng về phía cửa, dùng thân thể ngăn trở ánh mắt theo dõi ở bên ngoài.

    Trần Trí tỏ ý, mấy người bắt đầu làm bộ “ăn”.

    Chờ đến khi bọn họ để đũa xuống, người đàn ông râu mép đúng lúc đi tới, mỉm cười hỏi bọn họ: “Các vị ăn thấy thế nào?”

    Trần Trí là người dùng bữa trước nhất, lẽ ra dược liệu phát tác phải nhanh nhất, thế nhưng y không rõ lúc nào nên phát tác, không thể làm gì khác hơn là liên tục nhìn về phía phu xe. Nhưng phu xe thấy y đúng là đã ăn thức ăn, cho là sớm muộn cũng sẽ phát tác, cho nên cũng đang yên lặng chờ đợi.

    Cho đến khi người đàn ông râu mép nói nhảm hồi lâu, vẫn không thấy bọn họ ngã xuống, có chút không nhịn được, Trần Trí mới coi như hiểu ra, người ngả về trước một cái, nằm ở trên bàn. Mấy người kia hết sức phối hợp sợ hãi kêu lên, nhảy lên, sau đó theo thứ tự ngã xuống.

    Người đàn ông râu mép ha ha cười to nói: “Không nên trách ta lấy lòng tiểu nhân đo bụng quân tử, là Trần Đại Nhi nói các ngươi có người biết võ công, ta mới không thể không đề phòng một chút.” Gã vỗ tay, mấy tên đại hán từ cửa đi vào, xách bọn họ lên như xách gà con, đi ra cửa, quẹo trái quẹo phải, tiến vào một viện tử có khóa.

    Trong viện kia trải đầy chiếu, mấy người tuổi trẻ đang nằm ở phía trên phơi nắng, thấy bọn họ đi vào, lập tức rụt rè e sợ tránh qua một bên.

    Người đàn ông râu mép vứt bọn họ vào trong viện, nói: “Bất kể các ngươi rốt cuộc là mục đích gì, vào nơi này, cũng chỉ có một con đường để đi, chính là nghe lời của lão tử!” Đại khái còn nhớ tới Trần Trí đã tặng một chiếc xe ngựa, gã còn cố ý để cho người dời thêm bốn bộ chăn đệm cho bọn họ: “Yên tâm, qua hai ngày nữa liền lên đường, sau này ăn ngon uống say, vinh hoa phú quý hưởng vô tận, chút ủy khuất nho nhỏ này cũng không coi làm gì.”

    Lúc bọn họ ra cửa, cửa lại lần nữa khóa lại.

    Chờ tiếng ngoài cửa đi xa, Dung Vận lập tức đi tới bên người Trần Trí, kiểm tra trán y: “Sư phụ không có sao chứ?”

    Trần Trí tức giận nói: “Động tác của ngươi hợp với câu hỏi của ngươi, người khác sẽ cho là đầu ta bị hỏng.”

    Dung Vận không dám nói, hắn đúng là có chút hoài nghi như vậy.

    Bà vú cùng phu xe lập tức chạy đi cùng những người khác nói chuyện phiếm, hỏi thăm tình huống trước mắt. Những người đó thấy bọn họ ai ai cũng dáng vẻ mạnh như rồng như cọp, hết sức ngạc nhiên, có một gã đàn ông cao lớn râu quai nón chủ động tới đây, hỏi: “Các ngươi là làm sao tới đây?”

    Trần Trí nói chuyện con trai trưởng thôn thôn Ly Hậu.

    Người đàn ông râu quai nón mặt liền biến sắc: “Lại là bọn họ!” Lập tức kể việc mình trải qua, giống hệt với những gì Trần Trí bọn họ chân chính trải qua, cũng là phát hiện điều không ổn ở trong. Có điều hắn tại chỗ đã vạch trần, lão trưởng thôn cũng là một trận nước mũi một trận nước mắt khóc kể sự bất hạnh của mình. Người đàn ông râu quai nón nghe xong lập tức bày tỏ ngày hôm sau phải đi tìm Huyện thái gia tính sổ, người cả nhà trưởng thôn tất nhiên vô cùng cảm kích. Bởi vì nói rõ tình huống, hắn ngay đêm đó ngủ hết sức buông lỏng, ai ngờ ngày hôm sau tỉnh lại, thì phát hiện mình bị trói gô nằm ở trên xe bò, lão trưởng thôn dùng đao gác ở trên cổ mình, một đường đưa hắn vào nơi này.

    Nghe đến chỗ này, Trần Trí lộ ra biểu cảm kinh ngạc.

    Người đàn ông râu quai nón cười lạnh nói: “Các ngươi không đoán được phải không, cả nhà bọn họ chính là một phe. Cái gì mà lão trưởng thôn tâm tồn thiện ý, đều là diễn xuất cả! Bọn họ một kẻ diễn mặt đỏ, một kẻ diễn mặt trắng, là vì chẳng may thất thủ, cũng dễ xin người ta tha thứ.”

    Trần Trí nghe trợn mắt hốc mồm, cảm giác không hài hòa mơ hồ tồn tại trong lòng rốt cuộc cũng giải thích được. Làm cha, hành động của trưởng thôn thật là quá hèn yếu rồi, hơn nữa tất cả thiện lương gì cũng chỉ biểu hiện ở trên đầu môi, đối với những hành động như bỏ thuốc trong thức ăn, phun khói qua cửa sổ thực tế chưa từng ngăn cản chút nào.

    Dung Vận hỏi hắn: “Ngươi đợi ở chỗ này bao lâu rồi?”

    Người đàn ông râu quai nón nói: “Ba ngày.”

    Ngược lại cũng không lâu. Y lại hỏi: “Tên râu mép vừa rồi là người nào?”

    Người đàn ông râu quai nón nói: “Bọn họ đều gọi gã là Ngưu tổng quản.”

    Lúc bọn họ nói chuyện, những người khác cũng ở bên cạnh nghe, thỉnh thoảng sẽ xen thêm vào mấy câu, rất nhanh Trần Trí liền biết rõ tình huống đại khái.

    Cái viện này, cộng thêm bọn họ tổng cộng có hai mươi chín người, bên trong không chứa hết, mới phải ở bên ngoài. Cũng may mấy ngày nay không có mưa, nếu không cũng phải làm chim cút chui vào trong phòng.

    Bọn họ những người này không hoàn toàn là thôn Ly Hậu đưa tới, còn có những thôn trang khác, có người là thôn dân bản xứ, cũng có người qua đường như Người đàn ông râu quai nón cùng Trần Trí bọn họ. Trưởng thôn đưa bọn họ tới cũng không phải là bị bắt buộc, mà là mỗi một người đưa tới đều có thể nhận được lợi ích nhất định. Có hai người thôn dân chính là nhà nghèo đến mức không có gì để ăn, bị cha mẹ mình bán đi.

    Trần Trí đi một vòng trong trong ngoài ngoài, không phải y lãoVương bán dưa tự bán tự khen, mà là ở trong đám người này, y cũng có thể coi là mỹ nam tử số một số hai. Đừng nói y, chính là râu quai nón cũng là người anh tuấn khó gặp.

    Phải biết Tây Nam Vương là người yêu mỹ sắc đến mức mở cả Bách Mỹ yến, nếu là người bụng đói ăn quàng đến mức ăn được hết những người trong viện này, thì đại khái cũng là sống sắp hết thọ rồi.

    Trần Trí mịt mờ biểu đạt suy nghĩ của mình, Người đàn ông râu quai nón kia lại hết sức đồng ý.

    Hắn nói: “Ta đã cảm thấy kỳ quái từ lâu! Chúng ta có thể không phải tặng cho Tây Nam Vương để làm ấm giường.”

    Dung Vận cho là Trần Trí ghét đoạn tụ, lúc nghe được ba chữ ” làm ấm giường”, lập tức cau mày nhìn sắc mặt của y, thấy sắc mặt y như thường, mới thoáng yên tâm.

    Trần Trí hỏi: “Vậy ý của ngươi là?”

    Người đàn ông râu quai nón nói: “Muốn nam không muốn nữ, cần trẻ trung khỏe mạnh, không muốn già, ngươi cảm thấy còn có thể là cái gì?”

    Trần Trí suy nghĩ nhanh một cái: “Trưng binh?”

    Người đàn ông râu quai nón gật đầu nói: “Ta cũng nghĩ như vậy. Tây Nam Vương mặc dù chiếm được Hồ Quảng, nhưng cũng tổn thương nguyên khí nặng nề, cần bổ sung thực lực. Nhưng là sợ cổ động trưng binh sẽ khiến hàng xóm chung quanh khủng hoảng cùng phòng bị, cho nên mới mượn lý do không đáng tin cậy như vậy, âm thầm trưng binh. Không nên nhìn người trong viện ít, Hồ Quảng nhiều huyện như vậy, mỗi một huyện đều làm như vậy, năm ngày ba mươi người, năm ngày ba mươi người… Không đến nửa năm, liền có một quân đội hùng hậu mấy chục ngàn.”

    Lời này ngược lại có mấy phần khiến người ta nghe mà sợ hãi.

    Trần Trí nói: “Nhìn huynh đài kiến giải phi phàm, không biết xưng hô như thế nào?”

    Người đàn ông râu quai nón ôm quyền nói: “Ta họ Dương, tên một chữ Viễn. Không biết huynh đài xưng hô như thế nào?”

    Tuy nói từ Nam Tề đến triều Trần, từ triều Trần đến triều Yến, đã qua rất nhiều năm, nhưng khó bảo đảm không có người nhớ tên y như nhớ Đan Bất Xá. Để tránh phiền toái, Trần Trí nghĩ ra một cái tên giả mà không làm liên tưởng đến “Trần Bi Ly”: “Ta họ Trình, tên một chữ Hy. Bọn họ là tên sai vặt, bà vú cùng phu xe của ta. Không ngờ lại bị rơi vào nơi này.”

    Người đàn ông râu quai nón không ngờ ngay cả nữ đều bị bắt vào, liên tiếp mắng mấy câu điên rồ mất trí.

    Mặc dù gã râu mép đã từng nói hai ngày nữa sẽ mang bọn họ rời đi, trên thực tế chỉ qua một ngày, bọn họ liền bị phân nhóm đưa lên xe ngựa. Đoàn người Trần Trí bị chia lên hai chiếc xe. Vốn là Dung Vận cùng bà vú một chiếc xe, hắn lặng lẽ tìm ra quy luật, thật nhanh đổi vị trí với phu xe, mới có thể “đoàn viên” cùng Trần Trí.

    Trần Trí tất nhiên thấy được động tác nhỏ của hắn, không dấu vết trợn mắt nhìn hắn một cái.

    Vốn là người đàn ông râu quai nón cùng bọn họ một chiếc xe, nhưng gã đàn ông râu mép sau khi thấy, cố ý tách người ra.

    Trước khi đi, người đàn ông râu mép nhét chuỗi tiền đồng cho Trần Trí, để ngày sau đút lót.

    Trần Trí không nhịn được giận cười: “Đa tạ Ngưu tổng quản giúp đỡ.”

    Người đàn ông râu mép tựa như không có nghe ra sự châm chọc trong lời nói của y, còn làm bộ gật đầu một cái, bảo y sau khi thăng quan tiến chức nhanh chóng, đừng quên mình.

    Trần Trí nghĩ: Dù là mình nhiệm vụ hoàn thành, cũng phải tìm một cơ hội trở lại hung hăng đánh gã một trận, dạy gã một chút đạo lý làm người.

    Bọn họ bị nhốt lên xe xong, xe ngựa chậm rãi lên đường.

    Ban đầu Trần Trí còn có chút bận tâm, sợ bọn họ bị đưa về chỗ khác, thấy đúng là đi về hướng Trường Sa phủ mới yên tâm. Xe ngựa đi rất chậm, đến ngày thứ ba mới tới địa giới Trường Sa phủ.

    Sau đó, bọn họ liền bị bịt mắt, đeo còng tay xiềng chân lên.

    Dung Vận vốn là muốn phản kháng, thấy Trần Trí một mực duy trì trấn định, mới miễn cưỡng tiếp nhận.

    Lần nữa mở mắt, phát hiện bọn họ đang ở trong phòng một tòa thôn trang nào đó. Trần Trí cùng Dung Vận cùng trong một căn phòng, điều này làm cho hai người thở phào nhẹ nhõm biết bao nhiêu. Trong suy nghĩ của Dung Vận, bất luận là ở nơi nào, chỉ cần ở cùng sư phụ, liền không có gì đáng sợ. Còn đối với Trần Trí mà nói, chỉ cần Dung Vận ở trong tầm mắt mình sống khỏe mạnh, những thứ khác đều dễ thương lượng.

    Hai người ở trong phòng đợi một đêm, đến buổi sáng ngày thứ hai, mới nghe có người đi qua cửa.

    Trần Trí đi tới cửa, dùng nước miếng chấm một chút vào giấy cửa sổ, làm ra một cái lỗ nhỏ nhìn ra ngoài, đúng lúc thấy đoàn người từ phía trước đi ngang qua, một người trong đó tựa hồ cảm nhận được ánh mắt rình coi, đột nhiên xoay đầu lại.

    Trần Trí lùi một chút về phía sau, đợi một hồi lại nhìn lên, liền phát hiện đối phương đang trợn to hai mắt nhìn vào trong. Cặp mắt kia, vừa đen lại tròn, còn đảo nhanh như chớp, tràn đầy ý ranh mãnh, dọa Trần Trí sợ giật mình bật về sau, suýt nữa kêu thành tiếng.

    Đang lúc y kinh hồn bất định, liền nghe bên ngoài khẽ cười một tiếng: “Không ngờ các ngươi còn tìm được người thú vị như vậy, thật là hục các ngươi.”

    Có những người khác hùa theo mấy câu, sau đó giọng nói càng lúc càng xa.

    Có kinh nghiệm lần trước, Trần Trí không dám tùy tiện nhìn vào trong lỗ nữa, trước lóng tai lắng nghe một hồi, chắc chắn không có tiếng động, mới liếc một cái, người bên ngoài đều đã đi xa.

    Dung Vận tò mò lại gần: “Sư phụ đang nhìn cái gì?”

    Trần Trí luôn cảm thấy mới vừa rồi khẩu âm người kia có chút kỳ quái, suy nghĩ một chút nói: “Ngươi có cảm thấy mới vừa rồi khẩu âm của người kia có chút quen tai hay không.”

    Dung Vận nhớ lại lời người kia mới vừa rồi nói một lần, lập lại: “Không ngờ các ngươi còn tìm được người thú vị như vậy, thật là hục các ngươi?’ ”

    Hắn trí nhớ cực tốt, bắt chước giống như đúc.

    Trần Trí lẩm bẩm nói: “Thật là hục các ngươi?”

    Dung Vận nói: “Nếu như hắn muốn nói ‘Thật là phục các ngươi’, thì hình như giống khẩu âm thuộc dãy Phúc Kiến.”

    Chương 49: Xưng đế chi lộ (9)

    “Cô nương không chê ngươi ngươi liền cám tạ trời đất đi.”

    Trần Trí ghép đầu mối trước mắt vào một chỗ: “Tây Nam Vương tuyển tú ở Hồ Quảng, giai lệ bị đưa đến vào tay một tay chân ở Phúc Kiến… Ngươi có thể nghĩ đến điều gì?” Sức quan sát bén nhạy của Dung Vận luôn có thể từ những chi tiết rất nhỏ biết rõ được chân tướng, y ký thác kỳ vọng rất lớn đối với lần này.

    Nhưng lần này đầu óc Dung Vận cũng rất mơ hồ: “Sau khi Phúc Kiến thuần phục Tây Nam Vương, được tin yêu sâu sắc.”

    Dường như cũng chỉ có thể giải thích như vậy.

    Trần Trí vòng vo một vòng ở trong phòng, đột nhiên cúi đầu nhìn cùm, tựa hồ đang suy nghĩ làm sao gỡ nó xuống.

    “Sư phụ con giúp Người.” Dung Vận gỡ cây trâm từ trên đầu xuống, mái tóc đen dài đổ nghiêng như thác nước, từng sợi suôn mềm, lại không quá lếch thếch. Hắn tùy tiện túm lại mái tóc vừa tản ra, cúi đầu cắm cây trâm vào trong lỗ, trước sau trái phải ngoáy ngó, sau một lát, liền nghe rắc rắc một tiếng, khóa được mở ra.

    Trần Trí gỡ cùm tay xuống, hoạt động một chút cổ tay đau nhức, cảm thấy có người đang đụng chân, vừa cúi đầu, Dung Vận đã ngồi chồm hổm dưới đất gỡ xiềng chân rồi.

    Hắn gỡ rất nghiêm túc, tóc kéo lê trên đất cũng không phát hiện, Trần Trí nhìn không nổi nữa, khom người vén tóc hắn lên, muốn thả lỏng cầm, ai ngờ tóc kia trơn trợt, nắm một cái tản ra một nửa.

    Đường đường tiên nhân, tóc không cầm nổi, làm sao cầm chúng sinh?

    Trần Trí giận dỗi lần nữa túm lấy tóc, hơi dùng sức. Hừ, ngươi đi nơi nào cũng không thoát khỏi Ngũ Chỉ Sơn của ta đâu.

    Dung Vận lúng túng nhìn sư phụ có chút biểu cảm trẻ con, tay cầm trâm không biết nên để nơi nào, chờ Trần Trí nhìn tới, mới đưa vào trong tay y: “Sư phụ giúp con buộc tóc đi.”

    “Ừ.” Trần Trí không có cự tuyệt, bảo hắn ngồi yên, lấy ngón tay thay lược, nhẹ nhàng gỡ hai cái, thành thạo búi tóc.

    Dung Vận đưa tay sờ một cái: “Sư phụ chải thật đẹp.”

    “Đương nhiên, tóc em gái ta khi còn bé đều là ta chải cho.” Trần Trí khóe miệng không tự chủ được nở nụ cười mỉm.

    Dung Vận mở to mắt: “Con còn có sư cô? Sư cô bây giờ ở đâu?”

    Trần Trí nụ cười cứng đờ: “Dĩ nhiên ở nơi nàng nên ở.”

    Dung Vận trầm mặc một hồi hỏi: “Là kinh thành sao?”

    Trần Trí sững sốt một chút, mới hồi tưởng lại mình từng bịa ra thân phận hậu duệ hoàng thất triều Trần.

    Dung Vận thấy y không nói lời nào, cho là nhớ lại chuyện thương tâm, nhẹ nhàng dựa đầu tới gần, ôm y nói: “Sư phụ còn có con.”

    Trần Trí muốn sờ đầu hắn, động thủ lại nghĩ tới tóc là mình chải, không đành lòng phá hỏng, đổi thành vỗ bả vai hắn: “Người lớn như vậy rồi, sao mà động một chút là ôm ôm ấp ấp.”

    Dung Vận ngửa đầu nhìn y một cái, tiếp tục cúi đầu ôm lấy: “Ngoài sư phụ ra, con cũng không có ai khác có thể ôm.”

    Trần Trí đúng lúc rót quan niệm vào: ” Chờ ngươi cưới vợ rồi là có liền.”

    Dung Vận tưởng tượng một chút, cau mày chê bai: “Vậy lùn quá.”

    Trần Trí cúi đầu nhìn đầu hắn, thầm nói: Quả dưa lùn còn không biết xấu hổ chê người khác. Nhắc tới, kiếp trước Thôi Yên khi còn bé vóc dáng cũng không cao, nghe nói mười hai tuổi mới chợt cao nhổng, Dung Vận đời này khi còn bé cao hơn so với kiếp trước một chút, chẳng qua là lúc mười hai tuổi không có thay đổi quá lớn, vẫn chỉ là từng chút từng chút một cao lên, cũng không biết sau này có thể đạt tới độ cao của Thôi Yên hay không.

    Y nói: “Cô nương không chê ngươi ngươi liền cám tạ trời đất đi.”

    Bởi vì một câu nhạo báng, Dung Vận liền khó chịu cả một buổi chiều, đến tối cũng không thấy tốt hơn, cơm ăn một chút, liền nhón chân đứng sát chân tường. Trần Trí muốn gỡ cùm, hắn cũng không chịu, nói trên chân có sức nặng, có thể kéo mình dài ra chút

    Trần Trí dở khóc dở cười: “Có khi kéo càng lùn ấy chứ.”

    Dung Vận lập tức đổi sắc mặt, muốn rút trâm cài tóc ra gỡ cùm của mình, lại nghĩ tới tóc là Trần Trí chải, không nỡ tháo, liền nhăm nhe đến Trần Trí.

    Trần Trí không chút nghĩ ngợi cự tuyệt: “Đừng hòng ta chịu tóc tai bù xù.”

    Dung Vận nói: “Con cũng sẽ chải tóc cho sư phụ.”

    Trần Trí nghi ngờ nhìn hắn.

    Dung Vận nói: “Tóc con đều con tự mình chải.”

    Nhớ tới hắn bình thường dáng vẻ coi như gọn gàng, Trần Trí cuối cùng cho hắn một cơ hội, tháo trâm cài tóc ra cho hắn. Hắn nhận lấy, dứt khoát mở xiềng chân ra, lúc mở còng tay, bởi vì vị trí khóa cùng cổ tay quá gần, cắm không tiện, Trần Trí liền giúp hắn cắm vào, để cho tự hắn đè trâm cài tóc nhẹ nhàng chuyển động, không bao lâu, còng tay liền mở ra.

    Trần Trí hỏi: “Ngươi học được ở đâu thế?”

    Dung Vận nói: “Cha con dạy. Cha con đưa cho mẹ một rương bách bảo, cách mấy ngày liền len lén nhét đồ vào trong, sau đó lừa gạt mẹ nói là rương bách bảo sinh tiền. Nếu như cha đi xa, sẽ bảo con nhét vào.”

    Trần Trí: “…”

    Dung Vận thấy Trần Trí hồi lâu không lên tiếng, hỏi: “Sư phụ sao thế?”

    Trần Trí đè trán mình: “Ta cũng không biết sao nữa, đột nhiên rất muốn sủa gâu gâu mấy tiếng.” (Bụi : Mình cũng không rõ tác giả có ý gì ở chỗ này, chỉ biết là tiếng chó sủa trong tiếng Trung đồng âm với từ « vượng » – tức phát tài)

    Nhưng mà không đợi y mở miệng, bên ngoài liền có người kêu lên thất thanh. Tiếng nói quá ồn ào hỗn loạn, Trần Trí cùng Dung Vận dựa vào bên cửa sổ mới mơ hồ nghe thấy bên ngoài kêu là “Cháy nhà”. Bởi vì cửa sổ quá nhỏ, tầm mắt có hạn, không nhìn thấy nguồn lửa, Dung Vận cầm xiềng chân lên nện ở trên cửa sổ, lại phi thân đạp một cước, trực tiếp đá toàn bộ khung cửa sổ ra ngoài.

    Dung Vận dẫn đầu chui ra, xoay người lại đi kéo Trần Trí.

    Trần Trí vừa leo cửa sổ, vừa cảm thấy khó hiểu hỏi: “Ngươi tại sao không trực tiếp đạp cửa?”

    Dung Vận: “…”

    Đi ra bên ngoài, rõ ràng có thể thấy ánh lửa ở ba phía, tiếng kêu khóc, tiếng mắng chửi, tiếng vật nặng ngã xuống đất, bốn phương tám hướng đều có. Dung Vận ôm Trần Trí bay lên nóc nhà. Từ chỗ cao nhìn, tình cảnh trong thôn liếc qua liền thấy ngay. Tổng cộng có ba chỗ bốc cháy, hai nơi thế lửa mãnh liệt, đã từ hai bên lan tràn, một nơi đang có một đám người tạt nước vây quanh.

    “Hảo thân thủ!” Người đàn ông râu quai nón mang mấy thanh niên cùng nhốt chung từ phía trước lao ra, ngẩng đầu nhìn bọn họ, trong tay còn cầm cây đuốc gây ra hỏa hoạn.

    Trần Trí từ trên nóc nhà đáp xuống: “Bên ngoài rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”
    Người đàn ông râu quai nón mở to hai mắt, tựa hồ cảm thấy “khinh công” của Trần Trí hết sức thần kỳ, bị hỏi lần thứ hai mới trả lời: “Ta đốt lửa… Có đại nhân vật cùng hai tên hộ vệ cùng nhau đi về phía tây, chờ sau khi bọn họ cứu hỏa xong, nhất định sẽ chạy tới bảo vệ hắn. Chúng ta đi về phía đông!”

    Lời nói có chút không có mạch lạc, nhưng Trần Trí nghe hiểu. Lửa là do người đàn ông râu quai nón đốt, có đại nhân vật trốn về phía tây, chờ sau khi nơi này hộ viện bọn họ cứu hỏa xong, nhất định sẽ đi theo về phía tây, cho nên đi về phía đông an toàn hơn.

    Trần Trí hỏi: “Vậy đại nhân vật kia dáng dấp ra sao?”

    “Mặt trắng nhỏ cổ, ánh mắt đen nháy, nhìn hết sức lịch sự, ờ, trán còn có một mụn ruồi đen nhỏ.” Người đàn ông râu quai nón nói.

    Trần Trí nhất thời kích động. Không phải là người Phúc Kiến nhìn thấy qua lỗ trên cửa sổ đó sao? Y hỏi: “Hắn chỉ mang theo hai tên hộ vệ?”

    Người đàn ông râu quai nón gật đầu một cái, sau đó liền nói: “Ngươi muốn bắt hắn làm con tin? Ta đi cùng ngươi.”

    Trần Trí hỏi: “Vậy bọn họ làm thế nào?”

    Người đàn ông râu quai nón quay đầu, những thanh niên kia cũng mặt hốt hoảng nhìn hắn, sợ mình bị bỏ lại. Trần Trí cũng không dài dòng, hỏi rõ phương hướng, liền mang theo Dung Vận chạy tới, người đàn ông râu quai nón thì mang những người khác đi về phía đông.

    Nửa đường, Dung Vận kéo tay Trần Trí nói: “Sư phụ, con cảm thấy hắn có gì đó không đúng.”

    Trần Trí mới vừa mở miệng hỏi là không đúng ở chỗ nào, phu xe cùng bà vú liền từ trong phòng bên cạnh nhảy ra, hợp lại cùng bọn họ. Chỗ bọn họ bị giam cách nguồn lửa xa hơn, cho nên đến bây giờ mới thoát ra.

    Dung Vận nói: “Con cảm thấy hắn quá mức chú ý người Phúc Kiến đó.”

    Trần Trí suy nghĩ một chút, đúng là như vậy. Miêu tả của người đàn ông râu quai nón đối với người kia gần như quan sát hết sức tỉ mỉ, đây cũng không phải là điều sẽ chú ý sau khi phóng hỏa, vội vàng chạy trốn.”Vậy chúng ta đi những phương hướng khác sao?”

    Dung Vận nói: “Sư phụ không muốn xem xem bọn họ rốt cuộc muốn làm gì sao?”

    Mặc dù rất muốn xem, nhưng điều kiện tiên quyết là Dung Vận phải được an toàn tuyệt đối.

    Dung Vận nói: “Con tin tưởng sư phụ sẽ chăm nom con thật tốt, hơn nữa, bọn họ cũng ở kế cận đây, con sẽ không có việc gì.” “Bọn họ” trong miệng hắn chính là bốn đội nhân mã âm thầm bảo vệ trước sau trái phải.

    Mặc dù hắn bị nhốt, nhưng sự trao đổi giữa bọn họ chưa bao giờ cắt đứt, có đôi khi là một động tác sờ tóc tự nhiên đến không thể tự nhiên hơn, có đôi khi là một hồi tiếng chim kỳ quái.

    Trần Trí thoáng yên tâm, theo lời tiếp tục đuổi tiếp. Trừ phi đối phương cố ý chờ mình, nếu không bọn họ đi trước một thời gian dài như vậy, khả năng gặp phải cũng không phải là rất lớn.

    Thế nhưng, đối phương chính là đang đợi mình.

    Dã ngoại hoang vu, một bàn bát tiên được điêu khắc tinh tế, một ấm trà Đại Hồng Bào (1) hương thơm thoang thoảng xông vào mũi, còn có một văn nhân trên trán có mụn ruồi đen nhỏ nhiệt tình chào đón.

    (1)Đại Hồng Bào, thuộc trà Ô Long, đặc sản Phúc Kiến.

    Người nọ vừa nghênh đón đám người Trần Trí, vừa cười ôm quyền: “May mắn làm sao, ở nơi sơn thanh thủy tú này, lại vô tình gặp được đặc sứ Giang Nam.”

    Đối phương nếu có chuẩn bị mà đến, mình cũng không cần giấu giếm. Trần Trí đáp lễ: “Đúng là « vô tình gặp được » qua trăm phương ngàn kế.”

    Người nọ không cho là nhục, ngược lại cho là vinh: “Nếu không phải như vậy, sao có thể mời được đặc sứ Giang Nam?”

    Dung Vận bỗng nhiên nói: “Cái câu ‘Nếu không phải như vậy’ này của ngươi, ngược lại nói rất tiêu chuẩn.”

    Người nọ ha ha cười nói: “Xem ra hai vị đối với người Phúc Kiến có chút hiểu lầm, cũng không phải là người Phúc Kiến nào cũng đều chẳng phân biệt được hục, phục, ta trước cố ý nói như vậy, chỉ là muốn gợi lên hứng thú của hai vị đối với ta. Nếu là người bình thường, dù là biết ta đến từ Phúc Kiến, cũng sẽ không suy nghĩ nhiều, chỉ có đặc sứ Giang Nam, tất nhiên sẽ lưu ý, muốn tìm ra kết quả.”

    Nếu Dung Vận đã mở miệng, Trần Trí vui vẻ làm chưởng quỹ phủi tay không quản, dùng ánh mắt khích lệ hắn lên tiếng nhiều hơn.

    Dung Vận không thể làm gì khác hơn là tiếp tục hỏi: “Cái người râu quai nón đó cũng là người của ngươi?”

    Người kia nói: “Không sai. Hắn phái không ít người canh giữ ở đường thông về phía Trường Sa phủ phải đi qua, cuối cùng trời không phụ người có lòng, không để cho ta chờ không một trận. Bất kể là tận lực hay là vô tình gặp được, nếu đã cho chúng ta gặp được nhau, chứng minh rằng là người cùng một chí hướng, sao không ngồi xuống nói chuyện? Đại Hồng Bào này được trồng ở núi Vũ Di, có hương hoa nham cốt rất đặc biệt, mời chư vị nếm thử.” Hắn gọi mọi người ngồi xuống, tự mình châm trà.

    Bà vú cùng phu xe ngửi một cái, không dám khẳng định, liền đặt ly trà trở về.

    Người nọ đối với sự phòng bị của bọn họ coi như không thấy, mỉm cười nói: “Cho phép ta tự giới thiệu. Tại hạ họ Thang, tên một chữ Huyên, chính là con trai thứ của Thái thú Phúc Kiến Thang Tắc Linh.”

    Tên Thang Huyên, Dung Vận có nghe đồn chút ít. Thuở nhỏ đã có danh xưng Thần thông, đáng tiếc làm việc cuồng phóng không theo phép tắc, hàng năm ở bên ngoài du lịch, còn viết một quyển 《 Vũ Di nhàn sĩ chi giang sơn du ký 》, ghi chép kỳ văn dị sự khắp đại giang nam bắc, rất được khen ngợi. Hắn cũng xem qua, hết sức thích những câu chuyện thú vị hắn viết, sắc mặt nhất thời hòa hoãn không ít: “Ngươi đang làm việc cho Tây Nam Vương?”

    Thang Huyên nói: “Ta nếu chịu làm việc cho gã, há phải chạy đến trong núi phóng hỏa?”

    Dung Vận nói: “Theo ta biết, Phúc Kiến đã quy thuận Tây Nam Vương.”

    Thang Huyên thở dài nói: “Chúng ta luôn luôn cùng tiến cùng lui với Giang Tây, bọn họ đã quy thuận trước, chúng ta còn có thể như thế nào? Lúc đao gác ở trên cổ, xương đầu gối dù sao cũng phải mềm nhũn. Có điều, ta tin tưởng Dung công tử có thể xử lý Giang Nam gọn gàng ngăn nắp như vậy, nhất định có trí tuệ của bách long, nào sẽ bị che đậy bởi những mánh khóe nhỏ đó của Tây Nam Vương? Quả nhiên, ta đây không phải là đã đợi được các ngươi rồi sao?”

    Dung Vận nói: “Ngươi biết chúng ta sẽ đến?”

    Thang Huyên nói: “Nghe nói liên hôn giữa Giang Tây cùng các ngươi thất bại, ta cũng biết tấm giấy này hơn phân nửa là không gói được lửa rồi, lập tức phái người nghiêm thủ tất cả các con đường trọng yếu thông hướng Trường Sa phủ. Đúng lúc biên giới Hồ Quảng đang bắt người bên ngoài địa phương một cách không kiêng dè gì, ta liền phái người lẫn vào trong đó, ôm cây đợi thỏ. Sau đó Dương Viễn, chính là râu quai nón, thông báo ta rằng có đoàn người khí độ phi phàm, không giống người bình thường, ta liền chạy tới. Lần đầu gặp mặt, mặc dù cách giấy cửa sổ, chỉ có thể nhìn được ánh mắt nhỏ bằng lỗ cửa, nhưng có câu nói, nhìn báo qua ống, chỉ nhìn được góc vân, tuy chỉ là một đôi mắt, nhưng ta đã nắm chắc được bảy tám phần. Quả nhiên, sau khi Dương Viễn phóng hỏa, liền đưa các ngươi đến bên người ta.”

    Lời này nghe thật là nổi da gà.

    Trần Trí không nhịn được nhấp một hớp trà cho đỡ sợ.

    Đám ba người Dung Vận trừng mắt to nhìn y, còn thiếu nước móc cổ họng y để cho y ói ra.

    Thang Huyên ngược lại hết sức ngạc nhiên mừng rỡ: “Xem ra vị công tử này tin lời ta.”

    Trần Trí chân thành lắc lắc đầu: “Ta chẳng qua là miệng khát lại không sợ độc.”

    Thang Huyên sững sốt một chút, ha ha cười nói: “Vị công tử này thật là tính tình ngay thẳng! Không biết xưng hô thế nào, tuy là lần đầu gặp nhau, ta đã tiên đoán được ngày sau chúng ta nhất định sẽ trở thành tri kỷ!”

    Dung Vận gắng gượng kéo đề tài từ trên người Trần Trí trở về: “Ngươi trăm phương ngàn kế dẫn chúng ta ra, rốt cuộc là vì cái gì?”

    Thang Huyên cười nói: “Đương nhiên là vì liên – hiệp.”

    Vào trước sáng sớm Tây Nam Vương công chiếm Hồ Quảng, Thang Tắc Linh liền đề cập tới việc liên hiệp Giang Nam, đối kháng lưỡng Quảng, khi đó Thang Huyên đã phản đối. Trong suy nghĩ của hắn, Giang Nam cũng là một đám người hề quỳ liếm chân Tây Nam Vương, không thể mưu chuyện cùng bọn chúng, cho đến khi Dung Vận hoành không xuất thế, hắn mới để ý Giang Nam mấy phần.

    Sau đó Hồ Quảng bị phá, Giang Tây hàng, Phúc Kiến độc mộc khó chống, không thể làm gì khác hơn là tạm thời phụ thuộc vào Tây Nam Vương, cầu thêm thời gian mưu đường ra khác.

    Lần này, đổi thành Thang Huyên chủ động nói đến việc liên hiệp Giang Nam.

    Nhưng mà, trước khi liên hiệp, hắn còn cần tiến hành khảo nghiệm để nghiệm chứng, đám người Giang Nam này rốt cuộc là đồng đội như heo hay là đồng đội như thần. Vì vậy mới có một màn mắt lạnh nhìn Thái thú Giang Tây quan hệ mật thiết cùng bọn họ.

    Dung Vận cuối cùng cũng không phụ kỳ vọng, mắt “tình chàng ý thiếp” một hồi, lại đang thời khắc mấu chốt xách quần lên không nhận người, đùa bỡn đối phương quay như chong chóng.

    Khi đó hắn thì có dự cảm, đối phương nhất định sẽ vươn tay đến sự kiện Hội minh.

    Chẳng qua là, tay hắn dài đến đâu? Là đơn giản ném hòn đá, dậy lên một vòng sóng nước, hay là lật tay là gió, úp tay là mưa?

    Hắn cực kỳ mong đợi.

    Giống vậy, Dung Vận cũng đang suy đoán mục đích của đối phương. Dung phủ tọa lạc tại Hàng Châu, muốn liên hiệp, một phong thư là được, cần gì phải vòng vo trên đất của Tây Nam Vương, làm phiền toái như vậy? Có thể thấy sau lưng nhất định còn có những nguyên nhân khác.

    Hắn hỏi: “Tây Nam Vương tìm những người này rốt cuộc làm gì?”

    Thang Huyên nói: “Hiện nay tại Trường Sa phủ lưu truyền hai loại giải thích, một loại nói Tây Nam Vương đang tu luyện tà công, cần dùng đàn ông khỏe mạnh trẻ trung thải bổ; một loại khác nói Tây Nam Vương đang muốn thành lập một quân đội, không cần những kỹ năng khác, biết chết là được.”

    Hai loại này nghe cũng chẳng tốt đẹp hơn nhau là bao.

    Trần Trí nói: “Ngươi ở chỗ này… Là phụ trách chuyện này?”

    Thang Huyên cười nói: “Ta nếu phụ trách chuyện này, cần gì phải cho ngươi hai loại lựa chọn? Ta biết các ngươi có thể ở chỗ này, liền ngụy tạo thư Tây Nam Vương, để cho bọn họ cho là ta là đặc sứ của phủ Tây Nam Vương, lúc này mới để cho ta ở lại.”

    Dung Vận nói: “Ngươi gióng trống khua chiêng như vậy, không sợ bứt dây động rừng sao?”

    Thang Huyên nói: “Ngươi không biết ở Hồ Quảng có bao nhiêu thôn trang như vậy, cho dù phát sinh chút gì, cũng tuyệt sẽ không kinh động đến Tây Nam Vương. Hơn nữa, Vương Vi Hỷ hôm qua đến Trường Sa phủ, Tây Nam Vương nhất định đang vây quanh lấy lòng ông ta, nào có để ý tới những chuyện khác.”

    Trần Trí cùng Dung Vận hai mắt nhìn nhau một cái, Dung Vận hỏi: “Ngươi bước kế tiếp có tính toán gì không?”

    Thang Huyên cười nói: “Vậy phải xem các ngươi. Các ngươi nếu là nguyện ý hợp tác cùng ta, ta tự mình nghĩ cách giúp các ngươi một tay.”

    Dung Vận nói: “Ta nếu muốn đi Trường Sa phủ thì sao?”

    Thang Huyên nói: “Cái này còn không phải là chuyện một câu nói thôi sao? Ta tự mình quang minh chính đại đưa các ngươi vào Trường Sa phủ.”

    Nhiều bạn vẫn tốt hơn so với nhiều địch.

    Câu hỏi này thật ra không cần suy tính, đã có câu trả lời.

    Dung Vận đồng ý yêu cầu liên hiệp của Thang Huyên—— vì vậy, trước ngày quan trọng Tây Nam Vương Hội minh cùng triều Yến phương Bắc, Dung Vận đại biểu Giang Chiết cùng Thang Huyên đại biểu Phúc Kiến, đã kết thành liên minh trước một bước.

    Thang Huyên nói sẽ mang bọn họ quang minh chính đại vào, quả nhiên liền quang minh chính đại mang vào. Mười chiếc xe ngựa tạo thành đoàn xe hoành tráng, từ trên quan đạo nghênh ngang thông qua cửa ải Trường Sa phủ, đưa vào Phù Dung sơn trang tạm thời tiếp đón bọn họ.

    Không kịp tắm nghỉ dưỡng sức, hắn liền kêu Dung Vận cùng Trần Trí lên mật đàm.

    Cho đến nay, bọn họ vẫn chưa có nói ra thân phận, có điều đối phương hiển nhiên trong lòng biết rõ, lúc ở riêng thì luôn miệng Dung công tử cùng tiên nhân, nhưng là ở dưới tình huống có người, lại là dựa theo cách Trần Trí xưng hô, gọi bọn họ là Trình công tử cùng tiểu Trình công tử. Thân phận bọn họ ở chỗ này là khách khanh, xen lẫn vào cùng những khách khanh khác, trừ mặt ra, ngược lại cũng không làm người khác chú ý.

    Dung Vận vẫn là mặt nạ anh khí bừng bừng đó, Trần Trí dùng là thật mặt, bởi vì ở trước mặt Thang Huyên lộ mặt rồi, lúc này ngược lại không tiện đeo mặt nạ khác nữa. Cũng may y cả đêm hồi tưởng lại kiếp trước của mình, nghĩ tới nghĩ lui, ngoại trừ hai tên không bình thường là Đan Bất Xá sau khi bị thiên lôi đánh không chuyển thế và Yến Bắc Kiêu đã chuyển thế lại khôi phục trí nhớ ra, ngược lại cũng không có người nào khác quen biết y.

    Nói là mật đàm, nhưng thật ra là Thang Huyên báo tình hình dưới mắt cho bọn họ biết: “Hội minh còn chưa có chính thức bắt đầu, nghe nói Tây Nam Vương trước Hội minh, muốn mở một Bách Mỹ yến trước, đang vận chuyển mỹ nhân cùng bức họa từ Quảng Châu đến.”

    Đến rồi đến rồi, vẫn là đến rồi.

    Trần Trí liếc nhìn Dung Vận, âm thầm vui mừng vì hắn đã đeo mặt nạ.

    Dung Vận hỏi: “Ngươi có biết bách mỹ trong Bách Mỹ yến kia bao gồm những ai không?”

    Thang Huyên mò ra một cái quạt phe phẩy: “Mỹ nhân bên người Tây Nam Vương như mây, ta nào có thể biết hết. Có điều ta nghe nói, bách mỹ này thật ra thì chưa gom đủ, tính đến nay mới chỉ có tám mươi chín mỹ, hơn nữa trong đó còn có hai mươi mấy là đàn bà, bao gồm người đẹp Giang Nam.”

    Hắn rất là bất mãn đối với cách làm của những thế gia Giang Nam Ngô, Phòng, cảm thấy bọn họ thân ở Giang Nam, lại ủng hộ Tây Nam Vương, là điển hình ăn cây táo rào cây sung, buồn cười nhất chính là, ủng hộ càng về sau, chỉ riêng đưa tiền còn chưa đủ, con trai trưởng con gái trưởng cũng đưa vào, lại không được nửa cái danh phận, đơn giản là sự sỉ nhục của thế gia.

    Thang Huyên nói: “Các ngươi yên tâm đi, Bách Mỹ yến này mời không ít văn nhân mặc khách, ta mang các ngươi đi vào cũng không sao, chẳng qua là lo lắng mặt Dung công tử sẽ đưa tới tai họa.”

    Dung Vận không cam lòng yếu thế nói: “Thang công tử vẫn là lo lắng cho bản thân đi.”

    Thang Huyên sờ mặt mình nói: “Không cần lo lắng, Tây Nam Vương ngày đầu tiên thấy ta, liền tự tay vẽ một bức họa cho ta rồi, đã được vào trong tám mươi chín mỹ rồi. Điều ta hôm nay lo lắng duy nhất chính là thứ hạng, nghe nói bách mỹ lấy diện mạo phân làm tam lục cửu đẳng, cấp đầu tiên gọi là Tiên nhân chi tư, là dáng vẻ cực phẩm chỉ có ở trên trời, dưới đất không có. Cấp thứ hai là Khuynh quốc chi sắc, có thể nói là hồng nhan họa thủy. Xuống chút nữa, chính là Xuất chúng chi dung, mặc dù cũng là xinh đẹp, chỉ là không có mờ nhạt so với quần chúng thôi.”

    Trần Trí nghe xong, cảm thấy Tây Nam Vương thật là rất biết vẽ chuyện. Vốn là dung mạo dựa vào nhất nhị tam tứ bình cao thấp đã gây ra tranh cãi rồi —— ít nhất Hoàng khuê nói, Dung Vận tấn công Tây Nam Vương chính là vì hạng thứ hai, bây giờ còn phải phân thượng trung hạ, đều là mỹ nhân, sợ là không ai phục ai. Nếu như thiên hạ bất hạnh, thật để cho Tây Nam Vương ngồi lên ngôi vị hoàng đế, riêng tranh đấu của giai lệ ba ngàn người trong hậu cung gã đã có thể khiến triều đình lại lật đổ thêm lần nữa rồi.

    Y vừa cảm khái vừa hứng thú bừng bừng hỏi: “Bách Mỹ yến khi nào thì bắt đầu?”

    Ngược lại cũng không phải rất lâu, chỉ là năm ngày sau.

    Thời tiết đẹp, hai ngày trước vẫn còn mưa lâm dâm, đến khi yến hội bắt đầu, lại mây đen tan đi, nắng rạng rỡ, hoa đỗ quyên trong sơn trang dính mưa móc, như mỹ nhân thẹn thùng lại sợ hãi, khiến người ta vừa yêu lại vừa thương.

    Đám khách mời đến trước cũng tấm tắc lấy làm kỳ, người người nói Tây Nam Vương hồng vận đã đến, có chân long chi tướng, ngay cả Thiên lôi trên trời cũng phải nhường đường.

    Trần Trí nghe mà trong lòng ngứa ngáy, quả thực muốn vọt lên trời hỏi một chút, rốt cuộc có phải có chuyện như vậy hay không.

    Đáng tiếc không đợi y hành động, một đám mỹ nhân liền nối đuôi mà vào.

    Đám khách mời mới vừa còn rúc ra rúc rích nói không ngừng không hẹn mà cùng dừng lại, đưa mắt nhìn.

    Lúc này, xuân quang vừa vặn. Cỏ xanh bích lục tươi non giống như một tấm thảm thiên nhiên, nhận bước chân nhẹ nhàng mềm mại của các mỹ nhân, còn làm nền khiến từng người các nàng thêm kiều diễm ướt át.

    Các khách mời đếm số người, tổng cộng đi ra hai mươi vị, người người đều là người đẹp trăm người có một, mặc dù mặc thống nhất váy lụa mỏng hạnh sắc, nhưng xuân hoa thu nguyệt, người nào người nấy có nét đẹp riêng, người xem ứng tiếp không nổi, không phân được rốt cuộc ai đẹp hơn ai.

    “Hoan nghênh chư vị đến Bách Mỹ yến.”

    Hai mươi vị mỹ nữ không hẹn mà cùng yêu kiều cúi chào, giọng nói kia như vành anh, như ngọc rơi, thật là xinh đẹp không thể tả.

    Chương 50: Xưng đế chi lộ (10)

    “Người khác vẽ đều là bề ngoài của con, chỉ có sư phụ, là vẽ con ở dưới lớp da này.”

    Đang lúc khách mời đắm chìm trong sắc đẹp, không biết trời trăng gì, mấy người hầu mang ra mấy chiếc bàn dài ráp thành một hàng, đặt sẵn mười bộ văn phòng tứ bảo. Người đẹp hai người một tổ, đứng ở sau bút mực, cười tủm tỉm nói: “Bữa tiệc hôm nay, được đặt tên là Bách Mỹ, thực ra thì vẫn thiếu. Chư vị kiến thức rộng, hẳn có thể lấp đủ con số một trăm này, đền bù nỗi tiếc nuối trong lòng Vương gia. Nơi này có văn phòng tứ bảo, xin chư vị đừng keo kiệt múa bút, vẽ mỹ nhân tuyệt sắc mà mình đã gặp ra, nếu được Vương gia xem trọng, có thể được thưởng hoàng kim vạn lượng!”

    Các khách mời một trận xôn xao.

    Có người hỏi: “Nếu vẽ không ra thì sao?”

    Người đẹp sắc mặt thay đổi, chế giễu nói: “Mỹ sắc nhiều như vậy, nếu không có ai vừa mắt, vị khách nhân này sao không lên trời cao thưởng mỹ?” Ý nói, nếu vẽ không ra mỹ nhân, cũng thì không cần tiếp tục ở đây nữa.

    Trần Trí cùng Dung Vận vốn là đứng ở trong góc nhỏ, lúc nàng nói xong lời này, ngược lại có một nửa người ánh mắt nhìn về phía bọn họ. Nguyên nhân không gì khác—— đeo mặt nạ tinh mỹ Đàm Thúc cung cấp, bọn họ chính là những người xinh đẹp nhất nơi này.

    Thời gian lui về sáng sớm hôm nay, Thang Huyên cùng hai người cùng đến thịnh yến. Đến cửa Đỗ Quyên sơn trang, mới được thông báo Tây Nam Vương xếp đặt yến tiệc nhỏ chiêu đãi Vương Vi Hỷ đại nhân, đặc biệt mời Thang Huyên đi theo, hai vị khách khanh đồng hành có thể vào sân trước thời hạn.

    Hiện nay Thang Huyên trên danh nghĩa là thuộc hạ của Tây Nam Vương, tất nhiên không có dị nghị, chẳng là ám chỉ Trần Trí cùng Dung Vận mọi việc cẩn thận.

    Sau khi vào sân Trần Trí tâm thần không yên, mơ hồ cảm thấy mình bỏ quên một chuyện gì đó, cho đến khi Dung Vận hỏi y có phải đang lo lắng Tây Nam Vương liên hiệp triều Yến hay không, mới bừng tỉnh hiểu ra. Vương Vi Hỷ của Triều Yến không phải là quân sư cả ngày lẫn đêm đi theo Thôi Yên sao? Khi mình vẫn là “Trần Ứng Khác”, cũng không ít lần gặp mặt hắn.

    Cho nên…

    Hắn đã nhìn thấy mặt thật của mình!

    Đột nhiên nhớ tới thiếu chút nữa lơ là chuyện đời này, đầu y liền hò hét loạn lên đến mức thiếu chút nữa nổ tung. Dựa vào việc Thôi Yên mất tích hai mươi mấy năm, Vương Vi Hỷ vẫn còn cẩn trọng trông nom giang sơn triều Yến, nếu bị hắn phát hiện, mình tuyệt đối không chỉ đơn giản là ăn không nổi run rẩy đi như vậy. Cũng may Thang Huyên không ở bên cạnh, y lập tức lấy cớ thay quần áo, tìm một chỗ yên tĩnh thay hình đổi dạng một phen.

    Dung Vận hỏi tới, y giải thích: “Hồ Niệm Tâm bán đứng bức họa của ngươi, khó bảo đảm sẽ không bán đứng ta, ta chẳng qua là phòng ngừa việc chẳng may.”

    Dung Vận cười nói: “Yên tâm, hắn không có bán đứng Người đâu.”

    Không đợi hỏi kỹ, các khách mời liền tụ lại về phía bọn họ, một hồi đây kéo kia giật, nói xa nói gần hỏi dò… Không bao lâu, hai mươi vị mỹ nữ xuất hiện, đưa ra yêu cầu mời chúng khách vẽ tranh.

    Rất nhiều khách mời không phải là chưa từng nhìn thấy người đẹp, mà là kỹ thuật vẽ bình thường, không cách nào vẽ tranh bằng trí nhớ, không thể làm gì khác hơn là lấy tài liệu tại chỗ.

    Hai mươi vị mỹ nữ được bọn họ ngầm thừa nhận đã lọt vào bách mỹ, không dám hạ bút, dõi mắt bên trong sân, cũng chỉ có Trần Trí cùng Dung Vận dễ coi nhất.

    Trong lúc nhất thời, lấy bọn họ làm trung tâm, hiện trường bị chia làm ba trận doanh lớn, một phe lấy Trần Trí làm mẫu, một phe lấy Dung Vận làm mục tiêu, còn có một phe dựa vào chân tài thực học, phát huy tự nhiên trên giấy.

    Trần Trí xếp hàng ở chính giữa, cố ý dựa theo mặt nạ của Dung Vận vẽ một tấm. Y cùng Dung Vận mang mặt nạ chung sống mấy ngày, thần thái nắm bắt vô cùng chính xác, tuy là cùng một gương mặt, tài nghệ lại cao hơn mấy phần so với người ngoài.

    Sau khi y vẽ xong, muốn đi nhìn bức họa của Dung Vận vẽ, ai ngờ đối phương đã nộp lên trước một bước rồi.

    Trần Trí hỏi: “Ngươi vẽ ai?”

    Dung Vận cười híp mắt nói: “Đương nhiên là Người rồi.”

    Trần Trí hết sức hài lòng: “Làm tốt lắm.”

    Dung Vận trực giác y hiểu sai ý, cũng không giải thích, thật vui vẻ đi theo Trần Trí đi qua một bên hóng mát. Mấy người vẽ cuối cùng không phải là quá tự tin vào kỹ thuật vẽ của chính mình, mà là quá không tự tin, có mấy người thậm chí chạy tới mời bọn họ đứng đến trước bàn dài, bị Dung Vận cự tuyệt.

    Sau khi hai mươi vị mỹ nữ thu xong các bức vẽ, những người bị cự tuyệt kia liền giận dữ bất bình chạy tới mắng bọn họ, cho là bọn họ không trọng đạo nghĩa.

    Không đợi Dung Vận mở miệng, Trần Trí liền giành nói trước: “Ta cùng chư vị không quen biết, các vị muốn vẽ ta cùng tiểu hữu, ta không ngăn không cản, đã là hết tình hết nghĩa, tại sao lại nói là không trọng đạo nghĩa?”

    Những người khác liền nói: “Dễ cho người, cũng là dễ cho mình. Chẳng qua là dời vị trí một chút, chuyện nhỏ như vậy cũng không chịu đáp ứng, có thể thấy rõ lòng dạ!”

    Trần Trí mỉm cười nói: “Dời một chút, có lớn có nhỏ. Ngày xưa Bắc Yến vương xâm lược Nam Tề, cũng chỉ là để dời vị trí mấy ngàn dặm.”

    “Huynh đài lời ấy sai rồi!” Người đứng xem đột nhiên nhảy ra nói, “Bắc Yến vương hùng tài vĩ lược, trị vì thiên hạ an cư lạc nghiệp, Nam Tề vương ngu ngốc vô vi, quốc dân ba bữa không đủ. Chiến tranh của Bắc Yến đối với Nam Tề há có thể gọi là xâm lược?”

    Trần Trí lạnh nhạt nói: “Chẳng lẽ trong chiến tranh, giằng co cùng quân đội Bắc Yến không phải là quân đội do bách tính Nam Tề tạo thành sao?”

    “Đó cũng là đế vương chi mệnh…”

    Vốn là một trận tranh chí khí, nói càng về sau, lại thành tranh luận về chính nghĩa.

    Dung Vận thấy Trần Trí càng nói càng nghiêm túc, liền kéo kéo tay áo y, kéo người qua một bên: “Sư phụ, chuyện tiền triều, cần gì phải lý luận thật tình như vậy?”

    Trần Trí nói: “Dù sao cũng phải có người nói phải trái với những người hồ đồ kia một chút!”

    Dung Vận nói: “Sư phụ không phải hậu duệ hoàng thất triều Trần sao? Vì sao lời nào cũng nói giúp Nam Tề?”

    Trần Trí bỗng nhiên trợn mắt nhìn hắn: “Chẳng lẽ ngươi cảm thấy thầy nói không đúng?”

    Dung Vận nào nỡ để cho sư phụ tức giận, lập tức nói: “Con cũng cảm thấy Bắc Yến vương không đúng!”

    Nhìn chuyển thế Bắc Yến vương nói Bắc Yến vương không đúng, Trần Trí vừa cảm thấy dở khóc dở cười, lại cảm thấy có sự thống khoái hơn bao giờ hết. Mặc dù khi dễ đối phương không có trí nhớ là không đúng, khi dễ đối phương là trẻ nít lại càng không đúng, nhưng mà… Đúng là khiến cho người ta cảm thấy vui vẻ.

    Dung Vận thấy Trần Trí mỉm cười, thoáng thở phào nhẹ nhõm: “Dáng vẻ sư phụ nghiêm túc gây gổ mới vừa rồi, thật là…”

    “Thật là cái gì?”

    “Khí phách lại oai phong!” Thực sự không có lá gan nói đáng sợ, Dung Vận chỉ có thể nói trái với lương tâm.

    Trần Trí rốt cuộc tỉnh lại một chút: “Ừ, thảo luận những chuyện này cùng bọn họ, đúng là không cần thiết.” Cho dù tranh ra cao thấp thì thế nào, những cái tên kia đều đã bám bụi lịch sử rồi. Chuyển thế rồi, cũng sẽ không còn là người trong cuộc nữa.

    Bởi vì Trần Trí thuận lợi chuyển ý trung tâm mâu thuẫn, sự chú ý của những khách mời khác ngược lại không đặt ở trên người bọn họ nữa.

    Sau nửa giờ, hai mươi vị mỹ nữ lần nữa đi ra, tuyên bố kết quả. Các nàng sắp một cái giá bằng gỗ tử đàn, mỗi lần đọc đến một cái tên, liền treo tranh vẽ ở phía trên, mở ra, lần lượt nói về ưu nhược điểm của tranh vẽ cùng tướng mạo nhân vật trong tranh.

    Mặc dù là mặt giả, nhưng thường xuyên xuất hiện dưới con mắt mọi người, vẫn khiến cho người ta rất là lúng túng. Nhất là người đẹp ở bên cạnh lần nữa lặp lại lời bình:

    “Ngũ quan anh tuấn, nhưng thiếu sự cương liệt. Mặt mũi thanh tú, nhưng bướng bỉnh bất thuần. Tuy là mỹ nhân, nhưng trong bức họa ít đi mấy phần thần vận.”

    Đây là đánh giá Dung Vận.

    Trần Trí thấy người vẽ Dung Vận, mười người có bảy tám người bị đào thải, không khỏi có chút thấp thỏm. Ngược lại là những bức vẽ người khác, phần lớn đều qua cửa.

    “Bức họa này là do Trình Hy tiên sinh vẽ.”
    Đang lo âu, bất thình lình bị gọi đến tên.

    Trần Trí nhìn bức vẽ của mình được đặt ở trên giá chậm rãi mở ra, rốt cuộc có tâm tình xem kết quả khoa cử, vừa sợ thi trượt, lại không nhịn được trông đợi được thành tích tốt.

    Người đẹp không để cho người chờ lâu, bình tĩnh nói: “Tuy là cùng một vị công tử, nhưng hiếm có bắt được thần vận, một cái nhăn mày một tiếng cười, tất cả trông rất sống động. Qua cửa.”

    Nghe được hai chữ cuối cùng, Trần Trí trái tim thả lỏng, không khỏi nhìn về phía Dung Vận.

    Dung Vận cũng đang nhìn y, lúc ánh mắt giao nhau, còn cố ý nhướn mày, dáng vẻ tâm tình rất tốt.

    Trần Trí tiến tới, thấp giọng hỏi: “Ngươi vui vẻ cái gì?”

    Dung Vận nói: “Người khác vẽ đều là bề ngoài của con, chỉ có sư phụ, là vẽ con ở dưới lớp da này.”

    Lời này nói, thật khiến cho người ta nổi da gà.

    Trần Trí chà xát cánh tay, khóe miệng nhưng không nhịn được nhếch lên.

    Đến phiên Dung Vận, Trần Trí có chút lo lắng, hắn thì lại rất thản nhiên. Chờ bức họa được mở ra, sắc mặt Trần Trí liền thay đổi.

    Người trong bức họa chính là y, y chân chính!

    Y trăm phương ngàn kế che giấu khuôn mặt thật sự, Dung Vận lại cứ như vậy đường hoàng vẽ ra treo lên! Trần Trí vốn là đầu hò hét loạn muốn nổ tung, bây giờ là ngực hò hét muốn nổ tung.

    Giận muốn nổ tung!

    Người trong cuộc còn chưa phát giác, khi nghe mỹ nhân đánh giá tướng mạo trong tranh bình thường, còn bất mãn cau mày: “Người này chẳng có mắt nhìn gì cả! Mỹ nhân chủ yếu là coi thần vận, khí độ cùng dáng vẻ, chỉ bàn về khuôn mặt thực quá mức qua loa.”

    Cũng may mỹ nhân kia lời nói vừa chuyển, còn nói người trong bức họa mặc dù ngũ quan phổ thông, nhưng hiếm có khí độ xuất trần thoát tục, mỹ nhân phân Vận, Cốt, Dung. Vận là đầu, Cốt thứ hai, Dung cuối cùng. Người này quả thật có thể coi là đẹp.

    Dung Vận lúc này mới hài lòng gật gật đầu: “Coi như có chút mắt nhìn.”

    “Ngươi qua đây với ta.” Chờ mỹ nhân tuyên bố Dung Vận vượt qua kiểm tra, Trần Trí lập tức kéo hắn qua một bên, dùng thân cây bách che hai người, bắt đầu tính sổ, “Ai cho phép vẽ ta?”

    Dung Vận ủy khuất nói: “Sư phụ mới vừa còn nói con làm tốt lắm…”

    “Ta cho rằng ngươi vẽ là mặt nạ.”

    “Mặt nạ xấu như vậy, làm sao có thể so với sư phụ? Thi nghiêm khắc như vậy, con dĩ nhiên phải toàn lực ứng phó.” Dung Vận ra vẻ thông thạo, “Chẳng may bởi vì thí sinh quá xấu xí, con không được tuyển, vậy đáng tiếc biết bao!”

    Trần Trí chỉ mặt nạ của mình nói: “Ngươi có nghĩ tới ta tại sao phải mang mặt nạ hay không?”

    Dung Vận nói: “Nghĩ tới. Sư phụ không phải lo lắng Hồ Niệm Tâm bán đứng bức họa của sư phụ sao? Yên tâm đi, hắn không có. Ngay cả bức họa treo ở trong phòng ngủ của Tây Nam Vương cũng không phải con.”

    Trần Trí lông mi khẽ giật: “Có ý gì?”

    Dung Vận nói: “Người của con lần nữa xem lại bức vẽ. Lần đầu tiên bởi vì quá căng thẳng, cho nên không có nhìn chữ, vội vã nhìn mặt người trong bức họa liền trở về báo cáo rồi, chờ sau khi thấy rõ chữ trên bức vẽ, hắn mới biết không phải là con.”

    Trần Trí hỏi: “Vậy là ai?”

    Dung Vận nói: “Sư phụ sau khi biết đừng quá giật mình, thật ra là… hoàng đế khai quốc Triều Yến – Thôi Yên.”

    Nghe xong, thật là một chút cũng không khiến người ta giật mình.

    Trần Trí thờ ơ nhìn hắn. Vào lúc đầu khi hắn nói người đó không phải là hắn, trong đầu liền có hai câu trả lời chọn lựa—— Yến Bắc Kiêu và Thôi Yên. Tỷ lệ năm phần mười, quả nhiên đúng rồi.

    Dung Vận hỏi: “Sư phụ không kỳ quái sao?”

    Trần Trí nói: “Thấy điều kỳ quái mà không tỏ ra kỳ quái, điều kỳ quái đó tự bại.”

    Dung Vận: “…”

    Danh sách khảo hạch toàn bộ ra lò, mấy nhà vui mừng mấy nhà buồn. Những người oán trách Dung Vận và Trần Trí phần lớn dừng bước nơi này. Chẳng qua là bọn họ vừa không quan tâm bách mỹ, cũng không quan tâm vấn đề đạo nghĩa của Dung Vận cùng Trần Trí, một lòng một dạ tranh luận Bắc Yến cùng Nam Tề là đúng hay là sai. Ngay cả người qua cửa được mời vào bên trong sân cũng không thèm để ý.

    Trần Trí cùng Dung Vận lẫn trong đám người, trôi theo làn sóng.

    Bên trong sân nhà, là bố cục tứ thủy quy đường, ngay chính giữa để một sân khấu tạm thời dựng lên. Sân khấu ba mặt có chỗ ngồi. Lấy phía bắc làm lưng, phía nam làm vị trí chủ trì.

    Trần Trí vội vã nhìn lướt qua, Thang Huyên đã ngồi vào vị trí bên phải. Bên tay trái hắn là một người đàn ông trung niên cao lớn. Đối với gương mặt này, y có thể nói hết sức quen thuộc. Đã từng, cha, anh em của Trần Ứng Khác đều có ngũ quan tương tự, cũng coi là phương thức truyền thừa kỳ lạ của triều Trần, cho nên thân phận Tây Nam Vương của Trần Hiên Tương không thể nghi ngờ.

    Bên tay trái Trần Hiên Tương cũng là một người đàn ông trung niên, nhưng gầy yếu già nua hơn nhiều.

    Ở trong trí nhớ của Trần Trí, quân sư mặc dù diện mạo không quá bắt mắt, nhưng rất hiểu dưỡng sinh, đừng nói tóc bạc, nếp nhăn trên mặt chỉ khi cau mày mới thấy, hôm nay nhưng tóc trắng, nếp nhăn đều có.

    Cảm giác được có người nhìn mình, ánh mắt Vương Vi Hỷ quét xuống dưới đài.

    Trần Trí theo bản năng né tránh.

    Dung Vận đứng ở bên cạnh y, nhạy cảm nhất, vội hỏi: “Sư phụ sao thế?”

    Trần Trí nói: “Có chút lạnh.”

    Dung Vận nhìn trời một chút, mặt trời mùa xuân đang giằng co mong thoát ra từ trong tầng mây mỏng manh, so với một canh giờ trước, lúc này nhiệt độ đã rất ấm áp rồi. Nhưng hắn nhân nhượng quen rồi, lập tức đưa tay đi ôm Trần Trí, muốn làm y ấm áp, bị Trần Trí không dấu vết tránh né.

    “Trước công chúng…” Trần Trí cho hắn một ánh mắt tự mình hiểu ý. Y hiện tại bắt đầu hoài nghi, mình chỉ rót vào đầu hắn tình yêu nam nữ, tránh nói về đoạn tụ rốt cuộc là đúng hay sai, bởi vì Dung Vận có lúc biểu hiện thật không có sự phòng bị giữa nam và nam.

    Dung Vận không có đưa tay nữa, nhưng làm bộ bốn phía rất chen chúc, dán sát thân thể mình qua, muốn truyền chút nhiệt độ cơ thể.

    Trần Trí không thể tránh né, không thể làm gì khác hơn là mặc hắn.

    Hai mươi vị mỹ nữ rất nhanh chia bọn họ ra vị trí hai bên. Có lẽ đều là những người cùng vượt qua cửa ải chém tướng xông tới, có tình chiến hữu, sau khi vào ngồi mọi người trò chuyện giết thì giờ, ngược lại thẳng thắn hơn nhiều so với trước đó.

    Trần Trí giờ mới biết được, trong bọn họ có không ít người là quan viên Hồ Quảng.

    Có quan viên thở dài nói: “Còn coi là quan cái gì, không phải là con côn trùng vâng lời thì chính là con côn trùng hồ đồ, trái phải đều là mệnh côn trùng!”

    Những người khác vội vàng nháy mắt với gã.

    Trần Trí cố ý nhắc tới chuyện các huyện bắt đàn ông trai tráng, than thở nói: “Nghe nói là tuyển mỹ nhân cho Vương gia, nhưng mà cách lựa chọn như vậy, lại có thể được bao nhiêu mỹ nhân chân chính chứ?”

    Quan viên lúc trước oán trách lập tức nói: “Cái gì mà tuyển mỹ nhân, căn bản là treo đầu dê bán thịt chó.”

    Trần Trí vẫn luôn canh cánh việc Tây Nam Vương muốn nhiều thanh niên trai tráng như vậy, cảm thấy bên trong nhất định không đơn giản, nhưng bản thân nghĩ không ra câu trả lời, thật vất vả mới thấy một người có khả năng biết nội tình, tất nhiên cuốn lấy không tha.

    Nhưng người nọ bị bạn bè nháy mắt, cũng không dám nói tiếp.

    Trần Trí đang cảm thấy không có gì thú vị, Bách Mỹ yến bắt đầu.

    Hai mươi người đẹp kia bắt đầu mang thức ăn lên.

    Món thứ nhất tên là Long Tỉnh hà nhân (hà nhân : tôm bóc nõn).

    Con tôm kia ẩn núp ở trong lá trà Long Tỉnh, béo mập đến mức gần như trong suốt, khiến cho người ta thèm nhỏ dãi, lại không đành lòng hạ đũa. Cùng lúc đó, một thiếu nữ đáng yêu mặt tròn mặc váy lụa mỏng thanh thúy như lá trà Long Tỉnh thành thục đi lên trên sân khấu, hành lễ với mọi người.

    “Con gái Cổ gia ở Hàng Châu, Vân Hương. Thuở nhỏ lấy Long Tỉnh làm thức ăn, thân thể mang mùi trà… Xếp hạng một trăm trên bảng Bách Mỹ.”

    Lời vừa nói ra, khách mời lúc trước tham gia thi mới biết hai mươi vị mỹ nữ xinh tươi kia lại không phải là nhân vật trên bảng Bách Mỹ.

    Sau con gái Cổ gia, lại mười mấy vị người đẹp thượng bảng, sau đó chính là đàn ông. Mỗi một người đều có tên họ lai lịch cặn kẽ, Tây Nam Vương đánh giá, cùng với nguyên nhân vào trong danh sách. Điều không bình thường chính là, bởi vì số người đẹp không đủ một trăm, hắn để trống mười một vị trí thứ hạng, cũng không phải chót nhất hoặc trước nhất, mà là rất tự do để trống mấy vị trí. Tỷ như báo xong tên người thứ bảy mươi ba, trực tiếp báo tên người bảy mươi mốt.

    Mỗi khi có một người lên, liền phối hợp một món ăn, đến người thứ năm mươi mấy, mặc dù mỗi món thức ăn chẳng qua là nếm một miếng, đại đa số người đều có chút ăn không nổi nữa, liền dừng đũa lại, nghiêm túc xem.

    Sắp tới ban đêm, cuối cùng cũng trình diện đến người thứ ba mươi.

    Hai mươi vị mỹ nữ liền tạm ngừng biểu diễn, treo quanh sân khấu cùng chỗ ngồi những chiếc đèn lồng vừa to vừa đỏ. Rất nhiều khách mời nhân cơ hội đứng lên hoạt động, ngồi lâu như vậy, chân và lưng cũng thiếu chút nữa tê dại.

    Hơi nghỉ ngơi, biểu diễn tiếp tục.

    Phía sau mấy người này, giới thiệu cũng càng ngày càng cặn kẽ, không chỉ nói rõ ràng dáng vẻ bề ngoài, gia thế, còn kể thêm rất nhiều tài nghệ.

    Trần Trí một mực tò mò Ngô Cửu dựa theo dự tính của Thiên đạo chiếm hạng nhất, ở trên thực tế sẽ đứng thứ mấy. Dẫu sao dựa theo tiên đoán của Thiên đạo, Trần Hiên Tương chọn Dung Vận đứng thứ hai, rất có ý nhục nhã. Nhưng mà lần này…

    Trần Trí đột nhiên căng thẳng nghĩ: Dung Vận nói bức họa trong phòng ngủ của Trần Hiên Tương không phải mình, mà trong tiên đoán rõ ràng là hắn, đây tột cùng là chỗ nào có vấn đề?

    Bởi vì suy nghĩ tiên đoán cùng thực tế khác nhau, càng đến mấy tên trên đầu, Trần Trí lại càng căng thẳng.

    Dung Vận ở bên cạnh nhìn, không nhịn được nắm tay y: “Sư phụ hy vọng ai là đệ nhất?”

    “Hửm?”

    “Nhìn sư phụ, còn căng thẳng hơn so với mới vừa rồi bức họa của mình bị trải ra.” Nội tâm Dung Vận nảy sinh sự ghen tị nho nhỏ, vì không biết là ai, lại có thể làm động tới cảm xúc của sư phụ.

    Trần Trí lại cũng thành thật trả lời: “Ta sợ hắn mang ra một bức họa, rồi nói người đó là ngươi.”

    Dung Vận sững sốt một chút, cười nói: “Sư phụ kia cảm thấy con sẽ đứng thứ mấy?”

    Trần Trí muốn nói thứ hai, biểu hiện một chút tài liệu sự như thần của mình, lại sợ Dung Vận khó chịu, huyên náo khiến mình càng khó chịu hơn, cân nhắc thiệt hơn, vẫn là lựa chọn đáp án “Đệ nhất” này.

    Dung Vận cười cong mắt: “Ở trong tâm khảm của sư phụ, con là đệ nhất sao?”

    Trần Trí nói: ” Ừ. Tên Ngô Cửu còn chưa bị đọc đến, hạng có thể rất gần trước. Hắn cũng có thể gần trước, huống chi là ngươi.” Lời này ngược lại là thật lòng. Chỉ riêng bàn về dung mạo, Dung Vận so với Ngô Cửu, khoảng cách có thể nói là dài dằng dặc.

    Dung Vận tâm tình rất tốt, bỗng nhiên nhỏ giọng nói: “Sư phụ chớ phân thần, nghiêm túc xem.”

    Trần Trí: “…”

    Hạng đã đến trạng thái tranh giải ác liệt cuối cùng Trạng nguyên, Bảng nhãn, Thám hoa, Truyền Lư.

    Con trai Phòng gia cuối cùng đạt được vị trí thứ tư, lúc đứng ở trên sân khấu, sắc mặt có chút không được tốt, nhưng vẫn nể mặt mũi đi lên cho xong, còn lại một hai ba, không nói người dưới đài căng thẳng, ngay cả Ngô Cửu người cuối cùng đứng ở phía sau đài cũng căng thẳng không thôi.

    Hắn nằm mơ cũng không nghĩ tới, bản thân mình có một ngày đứng ở dưới con mắt mọi người với thân phận mỹ nhân, bị người ta bình đầu luận chân. Nhưng bắn cung nào có mũi tên quay đầu lại, đi tới bước ngày hôm nay, coi như nhắm mắt, cũng phải tiếp tục đi xuống.

    Cũng may hắn đã có con trai, cũng may Tây Nam Vương cũng không ngại đứa bé này, còn nói với hắn, chờ đứa trẻ lớn có thể nhận tới sinh sống cùng nhau —— hắn không thích trẻ con khóc khóc nháo nháo.

    Ngô Cửu không biết chờ đến khi đứa trẻ lớn lên, mình nên đón tới chỗ nào, nhưng mà, hắn hy vọng là kinh thành, là chỗ cao nhất của cả giang sơn. Làm một người đàn ông, hắn không có thực lực tranh đoạt và dã tâm đứng trên đỉnh thiên hạ, nhưng mà, nếu như chinh phục một người đàn ông khác để có thể có được quyền thế dưới một người, trên vạn người —— hắn nguyện ý.

    “Con trai Ngô gia, Cửu công tử… Đứng hàng thứ ba.”

    Mặc dù không phải là vị trí trong tưởng tượng của hắn, nhưng cũng đã là không tệ. Ít nhất, hắn đã thắng được tất cả đối thủ. Có lẽ, hắn chẳng qua là bại bởi mong đợi cùng tưởng tượng của Tây Nam Vương.

    Hắn tự tin đi tới trên đài, hướng về bốn phía khẽ mỉm cười, trong lúc giơ tay nhấc chân, nhất phái phong độ thế gia, ngược lại phong độ hơn nhiều so với con trai Phòng gia trước đó đạt vị trí thứ tư liền tỏ thái độ.

    Quả nhiên, trên mặt Trần Hiên Tương lộ ra vẻ hài lòng.

    Sau khi Ngô Cửu xuống đài, đang muốn quay về phía sau đài, liền nghe thấy người đẹp vẫn tiếp tục gọi tên: “Thôi Yên, hoàng đế khai quốc triều Yến. Đứng hàng thứ hai.” Không có bất kỳ miêu tả, chẳng qua là giới thiệu rất đơn giản, đưa ra thứ hạng rất đơn giản, nhưng đưa tới sóng to gió lớn không tiếng động.

    Trừ Trần Hiên Tương cùng Vương Vi Hỷ ra những người khác đều đang xem sắc mặt bọn họ.

    Xếp hoàng đế vào bảng Bách Mỹ cũng thôi đi, lại còn ngay trước mặt đại thần tâm phúc của đối phương! Cái mặt này thật sự đã đánh lệch hẳn một bên rồi.

    Vương Vi Hỷ nhìn trên đài chậm rãi mở bức họa ra, dáng vẻ yêu diễm của Thôi Yên giống như một ngọn lửa, đả thương ánh mắt không ít người có mặt nơi đây. Mỹ nhân mới vừa xuất hiện, hoặc anh khí, hoặc quyến rũ, hoặc yêu kiều, hoặc dịu dàng… Tóm lại là người nào người nấy đều có vẻ đẹp riêng, có đặc sắc riêng, chỉ có Thôi Yên trong tranh, tựa như tập hợp hết tất cả những đặc chất này làm một thể, lại đẹp đến mức khó phân biệt được nam nữ, đẹp đến như thể được trời ưu đãi.

    Dung Vận mặc dù biết dáng dấp Thôi Yên rất giống với mình, ngay cả nội gian phái đi ra cũng lầm, nhưng lúc chân chính nhìn thấy, vẫn cứ hít một hơi khí lạnh.

    Ngược lại Trần Trí, thấy kết quả sau cùng, lại bình tĩnh trở lại.

    Người trong bức họa đúng là Thôi Yên, điều này nói rõ mặt của Dung Vận vẫn chưa bị bại lộ, nghĩ lạc quan một chút, chỉ cần lấy bức họa Dung Vận vẽ mình về, hẳn sẽ không để lại bất cứ nhược điểm nào.

    Thật là một ý tưởng lạc quan làm cho người hoàn toàn không cách nào lạc quan lên!

    Vương Vi Hỷ nhìn bức họa, không buồn không vui hỏi: “Vương gia ý gì?”

    Trần Hiên Tương cười mà như không nói: “Ngưỡng mộ dung mạo vô song của hoàng đế bệ hạ đã lâu, đáng tiếc chỉ có một bức họa, không có duyên chiêm ngưỡng chân nhân mà.” Khắp thiên hạ đều biết Thôi Yên đã chết, chỉ có Vương Vi Hỷ cứng rắn không chịu thừa nhận, dối mình gạt người trông nom cái bí mật thiên hạ đều biết này, mới có câu chuyện cười “Yến hoàng triều không có hoàng đế”.

    Vương Vi Hỷ ngoài cười trong không cười nói: “Vương gia cần gì phải bi quan, rồi sẽ có cơ hội thôi.”

    Thuộc truyện: Trần sự – Chương 41-50