Trần sự – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Trần sự

    Chương 71: Hướng nguyệt chi tâm (1)

    “Ngươi sau khi đi ra ngoài, nhất định phải dẫn người đi vào cứu thầy.”

    Phù văn màu sắc đậm nhạt không thay đổi chút nào, nhưng sắc mặt Trần Trí đã thay đổi. Mặc dù trong tay y còn có một tấm phù phòng thân Giai Vô cho, nhưng chỉ có một tấm. Huống chi, Giai Vô đã từng nói, hắn cùng Diễm Vô Song đại chiến một trận, thắng bại ngang bằng, tấm bùa này có thể có bao nhiêu tác dụng, vẫn là chưa biết.

    Sách đến lúc sử dụng mới hận ít, đến chiến trường rồi mới mài đao.

    Đến lúc cần mới ôm chân Phật đã không còn kịp rồi, y thề, nếu như có ngày rời khỏi nơi đây, nhất định học tiên pháp cho tử tế, sẽ không ỷ vào thân xác bất tử để qua trận nữa.

    “Sư phụ.”

    “Sư phụ?”

    Dung Vận kêu hết mấy tiếng.

    Trần Trí liếc mắt: “Còn ghé gần thêm nữa, liền chui vào lỗ tai ta rồi.”

    Dung Vận nói: “Diễm Vô Song nói gã hấp thu Hỏa tinh Lửa Vô Tận mới biến thành ác ma lửa, con nghĩ…”

    “Nghĩ cũng đừng có nghĩ.” Trần Trí cảnh giác, “Trước tiên chưa nói đến việc hấp thu Hỏa tinh biến thành ác ma lửa phần thắng là bao nhiêu, chỉ riêng nói việc hấp thu ngươi biết làm thế nào không? Ngươi biết sau khi biến thành ác ma lửa sẽ như thế nào không? Cái gì cũng không biết, đừng có mù quáng dính vào!”

    “Con không phải cái ý này…” Dung Vận bỗng cảm thấy khẽ run, đột nhiên quay đầu, liền thấy Diễm Vô Song ngồi ở trên mái hiên hướng về phía bọn họ cười.

    Diễm Vô Song thấy hắn nhìn tới, tự nhiên hào phóng nhảy khỏi nóc nhà: “Sư phụ ngươi nói đúng, luyện ác ma lửa, trăm kẻ luyện trăm kẻ chết. Biết ta tại sao thành công không? Bởi vì người nhà đã giúp ta chia hết những ngọn lửa khác. Nể tình các ngươi khiêm tốn thỉnh giáo, ta sẽ nói cho các ngươi biết một bí mật. Biện pháp là ta nghĩ ra, ta nói cho bọn họ, chỉ có người một nhà đồng tâm hiệp lực, mới có thể luyện thành ác ma lửa. Đáng tiếc, thời khắc mấu chốt, bọn họ liền bắt đầu lục đục, liều mạng đẩy ngọn lửa cho những người khác. Ta hiểu bọn họ, dẫu sao, con người lúc đau đớn ở mức độ cao nhất vì bị ngọn lửa thêu đốt, không cách nào giữ được lý trí. Thật may, để phòng ngừa chuyện chẳng may, trước đó đã cho bọn họ ăn một chút xíu Mạn Châu Sa hoa.”

    Gã nói mặt đầy vẻ hưng phấn, tựa như những người bị hại chết kia có huyết hải thâm thù với gã, cùng người mới vừa ngồi ở trong sân mặt đầy vẻ nhớ về thuở xưa tự thuật quá khứ đó như thể hai người.

    Trần Trí không lạnh mà run, Dung Vận coi như trấn định: “Ngươi hận người nhà ngươi?”

    Diễm Vô Song cười gật đầu: “Từng hận. Các ngươi mới đến vùng chưa khai phá mấy ngày, không cách nào đồng cảm với ta. Nơi này thật sự con-mẹ-nó đúng là một nơi quỷ quái! Mình bọn họ chịu đựng thống khổ thì thôi, lại còn sinh con! Nói gì mà truyền thừa hương khói, ha, bản thân mỗi một người đều là yêu quái không già không chết, cần người thừa kế làm gì! Có cái gì để thừa kế? Ngươi biết không? Hồn ma chết trong vùng chưa khai phá, chịu đựng qua năm trăm năm, liền có một cơ hội, đi nơi khác đầu thai, ta đã chịu đựng bốn trăm chín mươi chín năm mười tháng, chỉ thiếu chút xíu nữa, một chút xíu! Ta liền có thể thoát khỏi cái nơi quỷ quái này, Nghiêm gia lại muốn sinh con. Ngươi nói xem bọn họ có phải đều đáng chết hay không?”

    Trần Trí: “…”

    Diễm Vô Song cười dữ tợn: “Có điều ta không phải người vong ân phụ nghĩa, ta giữ lại bài vị của bọn họ, ngày ngày thắp hương cung phụng. Như vậy, bọn họ liền sẽ ở lại trong từ đường, vĩnh viễn ở lại. Mọi người đều rất vui vẻ.”

    Dung Vận nói: “Ngươi vì sao bị đày tới vùng chưa khai phá?”

    Diễm Vô Song nói: “Bởi vì ta làm một chuyện tốt.”

    Trần Trí, Dung Vận: “…”

    Diễm Vô Song mỉm cười nói: “Ta đưa cho Nghiêm gia một quyển công pháp.”

    “Cạch”, từ đường cửa bị Dung Vận vô tình lại gần một chút, mở ra. Những tấm vải sa trắng trên không trung vốn luôn ôn nhu đung đưa bỗng nhiên duỗi thẳng, như một đôi tay kêu gọi, đưa về phía mái hiên.

    Ánh mắt Diễm Vô Song trong nháy mắt có chút đờ đẫn, sau một lát, mới sâu kín thở dài, xoay người đi ra ngoài.

    Trần Trí giơ tay lên nắm lấy tấm bùa đeo trên cổ kia. Lúc này xuất thủ, không biết phần thắng là bao nhiêu. Kình phong quất vào mặt, y còn chưa phản ứng, Dung Vận đã trước một bước chui ra, chắn ở trước người. Diễm Vô Song tay áo chợt cuốn lại, không cử động gì nhiều, Dung Vận liền bị ghìm chặt lại, như dê còn bị bắt đợi làm thịt, nhanh chóng nhảy lùi lại, cách Trần Trí một khoảng.

    “Tại sao có thể nghĩ đến việc tổn thương người khác từ phía sau chứ?” Diễm Vô Song lắc đầu than thở, “Dạo này, tư chất thần tiên cũng càng ngày càng kém rồi.”

    Trần Trí trong lòng căng thẳng, vừa sợ Diễm Vô song hạ độc thủ đối với Dung Vận, lại sợ Dung Vận biết thân phận của mình, khiến cho tiền đồ thiên đạo đã định thêm rắc rối. “Ngươi muốn thế nào?”
    Diễm Vô Song nói: “Xé vật ngươi cầm trong tay.”

    Trong đầu Trần Trí linh quang chợt lóe. Đột nhiên ý thức được bùa chú Giai Vô cho mình đối với Diễm Vô Song có sự uy hiếp trí mạng! Đây chính là nguyên nhân sau khi gặp mặt sau, gã vòng vo lâu như vậy, bởi vì thời điểm đó mình đối với gã toàn tâm phòng bị. Như vậy, biểu hiện trước sau không đồng nhất của Diễm Vô Song cũng có lý do, chính là để tìm nhược điểm trong lòng bọn họ.

    Sớm biết như vậy, lúc ở Nam Lĩnh mình nên sử ra… Không, lúc ở Nam Lĩnh, gã cũng không coi tấm bùa này ra gì. Mặc dù không biết nguyên nhân, nhưng có thể suy đoán, tấm bùa này hết sức có thể ở vùng chưa khai phá mới tạo nên uy lực không tầm thường đối với gã.

    Diễm Vô Song khẽ cười nói với Dung Vận: “Xem ra, ngươi đối với sư phụ ngươi mà nói, có cũng được mà không có cũng được.”

    Dung Vận mỉm cười nói: “Sư phụ đối với ta rất quan trọng là được.”

    Diễm Vô Song ánh mắt lạnh lẽo, đột nhiên bóp cổ hắn, dùng giọng êm ái lại khinh miệt nói: “Đã như vậy, để cho ta nhìn một chút, sau khi ngươi chết, người sư phụ đối với ngươi mà nói rất quan trọng ấy sẽ có biểu cảm gì.”

    “Dừng tay!” Trần Trí hai tay thật nhanh xé một tấm bùa chú, thân thể còn lảo đảo một chút, gần như quỳ sụp xuống đất.

    Diễm Vô Song cảm giác được sức mạnh uy hiếp mình đã biến mất.

    “Buông hắn ra!” Trần Trí nói.

    Diễm Vô Song cười một tiếng: “Buông hắn ra cũng được, các ngươi giúp ta làm một chuyện.”

    Trần Trí chật vật đứng lên: “Ngươi thả người ra trước.”

    Diễm Vô Song giang tay ra nói: “Ta cũng có bắt hắn đâu.”

    Dung Vận phút chốc nhảy lên, rơi vào sau lưng Trần Trí.

    Diễm Vô Song mặt đầy ung dung thích ý: “Hơn nữa, cho dù chạy trốn được thì thế nào chứ?” Gã chợt xuất hiện ở giữa Trần Trí cùng Dung Vận.

    Dung Vận trợn mắt nhìn gã.

    Diễm Vô Song cười nói: “Sợ sao?”

    Dung Vận nói: “Ngươi có thể giết ta, nhưng không thể chen vào giữa ta cùng sư phụ.”

    Diễm Vô Song: “?”

    Trần Trí ho khan một tiếng nói: “Ngươi muốn chúng ta làm gì?”

    Diễm Vô Song nói: “Tìm đường đi ra.”

    Mặc dù biết Diễm Vô Song tuyệt đối sẽ không hảo tâm mang bọn họ cùng đi ra ngoài, nhưng so với hai con ruồi không đầu tự mình mù quáng đâm lung tung, có một con ngựa già dẫn đội ở phía trước, đương nhiên tốt hơn nhiều.

    Trước khi đi, Diễm Vô Song vào từ đường, vải sa trắng xông tới muốn dây dưa lấy gã, nhưng mới vừa đến gần, liền bị bắn ra, xoay tròn xung quanh thân thể của gã.

    Trần Trí nói: “Vì sao không thả bọn họ đi?”

    Diễm Vô Song lãnh đạm nói: “Nếu bọn họ cũng giống như ta, đầu thai mang theo trí nhớ, ta há chẳng phải là tăng thêm cường địch?”

    Trần Trí khẽ nhíu mày.

    Diễm Vô Song nói: “May lần này trở về, nếu không, những hương khói này liền không đốt tiếp được.” Gã hướng về phía bài vị cười nói, “Chư vị trưởng bối yên tâm, những nhang đèn này đều là do ta chú tâm luyện chế, đủ đốt đến một trăm năm. Các ngươi thích truyền thừa hương khói như vậy, nhất định rất vui vẻ, đúng không?”

    Trần Trí mặc dù hết sức đồng tình Nghiêm gia, nhưng Bồ tát bằng bùn qua sông, tự thân khó bảo toàn, cũng chỉ có thể nhìn mà than thở.

    Nguyên tưởng rằng Diễm Vô Song sẽ dẫn bọn họ vượt núi băng đèo, ai ngờ đi ngay đỉnh ngọn núi trước cửa sơn trang kia. Đỉnh núi bằng phẳng như chém bằng đao, hình dạng như bát quái, có tám cạnh.

    Diễm Vô Song giải thích: “Để rời khỏi nơi này, mọi người suy nghĩ đủ các cách, rốt cuộc nghiên cứu ra Nghịch Chướng đại trận này.”

    Trần Trí bây giờ vừa nghe “Đại trận” liền da đầu tê dại.

    “Trận pháp này vốn là cần rất nhiều người cùng nhau phát động, nhưng không sao, giữa chúng ta có một vị thần tiên, một mình ngươi là đủ để chống chịu.” Diễm Vô Song mỉm cười nói, “Chỉ cần ngươi chịu hy sinh, ta liền mang đồ đệ của ngươi đi ra ngoài. Sau khi đi ra ngoài, hắn có thể cầu cứu các bằng hữu của ngươi, rồi cứu ngươi ra ngoài? Thế nào, có phải là một kế hoạch vô cùng hoàn mỹ hay không?”

    Trần Trí lười phí miệng lưỡi thảo luận chuyện cái kế hoạch này hợp lý hay không, chỉ hỏi: “Trận pháp này phát động thế nào?”

    Diễm Vô Song chỉ hai tâm trận: “Ta sẽ kích hoạt trận pháp, chẳng qua là, sau khi trận pháp kích hoạt, trong giây phút ngưng tụ pháp lực cực lớn sẽ kích thích Lửa Vô Tận cắn trả. Phải có người chặn tại tâm trận, gánh sự thiêu hủy của Lửa Vô Tận. Trước kia chúng ta dùng xa luân chiến (luân phiên), lần này, ta nghĩ một mình ngươi hẳn là đủ rồi.”

    Lửa Vô Tận có thể thiêu hủy hồn phách!

    Trần Trí mặc dù là kim thân đại công đức viên mãn, hồn phách nhưng chỉ là tiên nhân thông thường, lần trước Lửa Vô Tận đã đốt y gần chết, thêm lần nữa, không ai biết được sẽ là kết cục gì.

    Diễm Vô Song còn cười: “Ngươi sợ ta đổi ý, ta có thể thề độc. Chỉ cần ta có thể rời khỏi đây, nhất định sẽ mang theo tiểu đồ đệ của ngươi, hơn nữa, bảo đảm hắn bình an vô sự.”

    Dung Vận đang muốn nói chuyện, liền bị Trần Trí kéo: “Ngươi thề đi.”

    Mặc dù y đồng ý quá tùy tiện, nhưng Diễm Vô Song cảm thấy mình tính toán không có gì sai sót, lòng tràn đầy vui mừng, không chút do dự thề độc.

    Trần Trí xoay người, nói với Dung Vận: “Ngươi sau khi đi ra ngoài, nhất định phải dẫn người đi vào cứu thầy.” Nháy mắt một cái.

    Dung Vận gật gật đầu rất khẽ.

    Thấy hắn đã lĩnh hội được ý của mình, Trần Trí mới nói với Diễm Vô Song: “Bắt đầu đi.”

    Diễm Vô Song nói rất thản nhiên, nhưng gã rời đi đã lâu như vậy, ấn ký của trận pháp bị năm tháng mài mòn, đã sớm phai nhạt đi nhiều, gã không thể không dùng huyết dịch của mình vẽ lại từ đầu. Chuẩn bị xong hết thảy, gã bảo Trần Trí ngồi ở trên tâm trận, mình bắt đầu khởi động trận pháp.

    Trận pháp này vừa khởi động, Lửa Vô Tận tán lạc trong không khí giống như mượn sức gió, bỗng nhiên nối thành một mảnh, hình thành một ngọn lửa lớn mắt thường có thể thấy được.

    Ngọn lửa chui lên từ tâm trận, nỗi đơn đớn từ nơi sâu thẳm trong linh hồn truyền tới khiến cho Trần Trí mồ hôi lạnh đầm đìa. Nhưng, y không dám buông lỏng tâm thần, cơ hội chỉ có một lần, bỏ lỡ, chính là chết.

    Điều y lo lắng duy nhất là Dung Vận, với tác phong của Dung Vận trước kia, không cho phép mình bị một chút tổn thương nào, vào giờ phút này, chỉ có thể hy vọng ám chỉ mới vừa rồi hữu dụng.

    Lúc Diễm Vô Song phát động trận, vẫn có mấy phần thấp thỏm. Trần Trí đoán không sai, ở vùng chưa khai phá, gã đúng là bị hạn chế. Bởi vì trong cơ thể gã đều là Lửa Vô Tận, hơi có động tác, liền có thể trong ứng ngoài hợp cùng Lửa Vô Tận bên ngoài cơ thể, đốt chính mình thành tro bụi. Cho nên, từ khoảng khắc Trần Trí ngồi xuống trở đi, vẫn chú ý nhất cử nhất động của y, thấy y ngoan ngoãn tiếp nhận sự thiêu hủy của ngọn lửa, mới thoáng yên tâm.

    Bên này yên tâm, phía sau lại xảy ra tình huống khác thường.

    Dung Vận vốn đứng ở một bên đột nhiên cắn rách cổ tay mình, vẽ thật nhanh mấy nét ở một góc đại trận.

    Chờ đến khi Diễm Vô Song phát hiện, đã không kịp nữa rồi.

    Hai tâm trận trong nháy mắt hoán đổi, Diễm Vô Song khí định thần nhàn trong nháy mắt biến sắc. Nhưng gã còn có dư lực, nắm khẩu quyết muốn ra tay, Lửa Vô Tận trong cơ thể liền bị kêu gào, thiêu đốt từ bên trong ra…

    Đây là sự cuồng hoan của Lửa Vô Tận.

    Ánh sáng đỏ trong không khí như từng con rồng lửa, giăng khắp nơi, không tìm được đất đặt chân, đại trận phát ra ánh sáng, mơ hồ có vẻ như sắp khởi động.

    Dung Vận ôm đầu chạy đến bên người Trần Trí, rúc đầu vào trong ngực y: “Con đã hoán đổi hai tâm trận!”

    Ngàn cân treo sợi tóc, nào còn quan tâm hắn hoán đổi như thế nào, đang định gật đầu nói tốt lắm, ánh mắt vừa liếc, Diễm Vô Song bị đốt thành quả cầu lửa đang lảo đảo đứng lên…

    Chương 72: Hướng nguyệt chi tâm (2)

    “Nếu ta nói ‘Không’ thì sao?”

    Mặc dù dáng vẻ run rẩy kia thật giống như răng sữa của hài đồng, muốn rơi mà không rơi, nhưng thế tới hừng hực của ngọn lửa, khiến cho người ta không thể không đề phòng. Trần Trí tâm niệm vừa động, bùa hộ mạng Giai Vô cho mình liền xuất hiện ở giữa ngón trỏ cùng ngón giữa tay phải.

    Diễm Vô Song nhìn liền biết không phải là chính nhân quân tử, đồ vật bảo toàn tính mạng, làm sao có thể tiêu hủy? Khi bị uy hiếp, thứ y xé chính là ẩn thân phù, sau đó mượn động tác lảo đảo nhào tới trước, cất bùa hộ mạng vào trong túi càn khôn, quả nhiên có hiệu quả.

    Diễm Vô Song bị đốt đến mức thần chí không tỉnh tảo, cũng không biết phía trước đã xếp đặt một đầm rồng hang hổ chờ gã, trong lòng tuân theo bản năng, muốn giết chết hai yêu tinh hại người này. Đạp lên phong hỏa, thế nhưng không có bánh xe, bước chân lảo đảo ghê gớm, nghe tiếng chân, muốn nhảy qua, tấm bùa chú như được mũi tên nhập thể, xuyên qua ngọn lửa lớn, tự dán thẳng lên trán gã ——

    Không lâu sau, liền nổ tung.

    Thân thể tàn tạ bị nổ tung giống như là dầu sôi tung tóe, trực tiếp đốt cháy toàn vùng chưa khai phá.

    Trần Trí theo bản năng nhào về phía Dung Vận, cố hết sức bảo vệ kín kẽ. Trước khi ánh lửa hoàn toàn ngăn trở tầm mắt, y thấy sơn trang ở chân núi cũng bị thiêu đốt, lửa cắn nuốt vị trí từ đường.

    “Sư phụ…”

    “Sư phụ…”

    “Hu hu, sư phụ…”

    Tiếng kêu gào mang theo tiếng khóc càng ngày càng gần, y liều mạng muốn đáp lại, nhưng mà trước mắt từ đầu đến cuối xanh thăm thẳm một mảnh, không nhìn thấy bất kỳ thứ gì, cho đến khi môi bị thứ gì đó nóng bỏng ướt át quét qua, mới khiến cho y giật mình mở mắt.

    Thân thể bị nửa đè, một cái đầu chôn ở trong hõm vai mình, không ngừng cọ tới cọ lui.

    Trần Trí thấy Dung Vận bình yên vô sự, trước thở phào nhẹ nhõm, ngay sau đó cảm thấy trên cổ bị nặng nề mút vào một chút, hơi đau.”Ngươi đang làm gì?” Đưa tay muốn đẩy người, eo lại bị ôm thật chặt. Dung Vận đột nhiên ngẩng đầu, mắt đỏ ửng nhìn y, ánh mắt có chút tan rã, đôi môi hơi hé phả ra hơi nóng không giống bình thường: “Con nóng quá… Khó chịu quá, sư phụ.”

    Trần Trí cùi chỏ chống trên đất một chút, ôm hắn ngồi dậy, dò xét dò trán hắn, nóng dọa người, đang định nói, cằm liền bị giữ lại, đôi môi nóng như lửa gấp gáp dính sát, nặng nề hút một cái, sau đó liền đưa lưỡi ra, muốn cạy mở răng y.

    Trần Trí không thể nhịn được nữa nghiêng đầu sang một bên, Dung Vận chưa từ bỏ ý định còn muốn dây dưa, bị một chưởng đẩy ra.

    Dung Vận thuận thế té xuống đất, nằm ngửa giãy giụa: “Sư phụ, nóng, khó chịu…”

    “Định.”

    Trần Trí dùng định thân thuật chế trụ hắn, sau đó cởi quần áo hắn ra, thân thể trắng nõn mềm mại trong trí nhớ đã rèn luyện được đường cong bắp thịt gọn gàng thành thục, có điều da đỏ đến dọa người, ví như con tôm luộc cũng không quá đáng.

    Dung Vận mặc dù không thể cử động, nhưng nhiệt độ cơ thể không giảm chút nào.

    Trần Trí sợ hết hồn. Lúc y đi Ngư Châu, dân chúng cả thành đều đã chết, cho nên cũng không biết Lửa Vô Tận sẽ tạo thành hậu quả gì đối với người phàm. Trạng thái hiện tại của Dung Vận làm y bó tay không có cách. Nhìn chung quanh, vẫn là núi hoang, chỉ là không có ánh sáng đỏ giao thoa, nghĩ hẳn đã rời khỏi vùng chưa khai phá.

    Y thật nhanh móc ra Thiên lý truyền âm phù, trong lòng gọi thầm tên Giai Vô.

    Ngay tại lúc sắp thất vọng, đối phương rốt cuộc có giọng nói: ” Ừm, gặp phải phiền toái gì? ”

    Trần Trí giới thiệu qua một chút về triệu chứng của Dung Vận: “Bọn ta mới vừa giết Diễm Vô Song, đi ra từ vùng chưa khai phá. Dung Vận thế nào rồi? Là do Lửa Vô Tận sao?” Kịch tình mấy ngàn chữ, cứ như vậy một lời tóm gọn.

    “Lửa Vô Tận?” Giai Vô chần chờ một hồi mới nói, “Cũng có thể sẽ như vậy?” Không phải là giọng khẳng định lắm, “Loại chuyện lửa với nước này tốt hơn hết là thỉnh giáo Hoàng Lăng.”

    “Không còn kịp rồi!” Trần Trí đột nhiên đề cao giọng.
    Giai Vô than thở: “Ngươi hét ta cũng vô ích, đừng tưởng rằng ta không cuống… Ta không cuống cũng là bởi vì ta có cuống cũng vô ích. Hoặc là, ta giúp ngươi đi tìm Hoàng Lăng hỏi một chút, ngươi nhất định phải bảo vệ mạng của hắn, đây đã là đời thứ ba của hắn rồi.”

    ” Chờ một chút, máu của ta có hữu dụng hay không?”

    “Ngươi có thể thử một chút.”

    Thử một chút, thử một chút, cũng thử đến đời thứ ba rồi! Lần này lại xảy ra sơ suất nữa thì chỉ còn nước đi theo Đan Bất Xá xuống Địa phủ chịu khổ thôi! Trần Trí giận đến râu đều sắp mọc ra: “Ngươi còn nhớ hậu quả lần trước ta thử một chút chứ?”

    “Ây dà, chỉ cần trong cơ thể hắn không có yêu đan, ngươi liền chuốc cho hắn một chén, có bệnh chữa bệnh, không bệnh cường thân.”

    Trần Trí suy nghĩ một chút, vẫn là làm rách đầu ngón tay, nhét vào trong miệng Dung Vận, sau đó hủy định thân thuật. Không cần y nói hút, Dung Vận liền ôm cánh tay y, nóng bỏng liếm ngón trỏ, liếm rồi liếm, đầu lưỡi liền được voi đòi tiên, một đường chạy thật nhanh lên chỗ cao hơn.

    Trần Trí không thể làm gì khác hơn là lại dùng định thân thuật chế trụ hắn.

    “Hửm? Hiệu nghiệm không?” Giai Vô không ngờ vẫn ở đó.

    Trần Trí sờ sờ trán Dung Vận: “Nhiệt độ vẫn còn rất cao.”

    Giai Vô lẩm bẩm: “Liếm sạch sẽ như vậy cũng vô ích sao?”

    Trần Trí: “…”

    Rốt cuộc ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề: “Ngươi bây giờ ở chỗ nào?”

    Trần Trí đứng lên, thân thể xoay tròn về bốn phương hướng đông nam tây bắc, miệng miêu tả hoàn cảnh chung quanh, núi hoang… núi hoang… núi hoang…”Ta bay lên xem một chút.” Y dứt khoát bay lên, nhìn từ trên cao xuống. Có bài thơ viết: Không biết Lư Sơn chân diện mục, chỉ vì thân ở trong núi này. Quả thật không sai! Trần Trí la to: “Ta biết ta ở nơi nào rồi.”

    Đan Bất Xá mặc dù bị nhốt ở Địa phủ, nhưng Bất Xá cung vẫn còn, lúc đó không phải hồi ức tốt đẹp, giờ phút này lại thân thiết như trở về cố hương.

    Trần Trí cõng lên Dung Vận đi Bất Xá cung, lại dựa vào trí nhớ đi ra ngoài. Y hủy bỏ định thân thuật trên người Dung Vận, rất sợ một lúc sau, hắn chết mà không ai biết. Đại khái bị nóng cháy không có khí lực, Dung Vận nằm ở trên lưng y, rên hừ hừ cọ nhẹ.

    Giai Vô nói: “Địa phủ đang ở gần đó sao?”

    Trần Trí nói: “… Trước đến chỗ Diêm Vương gia nhờ giúp đỡ?”

    Giai Vô nói: “Nước Vong Xuyên ở Địa phủ, lạnh băng thấu xương, có lẽ có thể giúp hắn hạ nhiệt một chút.”

    “Nước Vong Xuyên không phải một dòng sông máu sao? Đầy cô hồn dã quỷ?”

    “Đều ở Địa phủ rồi, còn ngâm ở trong sông làm cô hồn dã quỷ, Địa phủ là nơi kiếm cơm sao? Sông máu gì gì đó… Dựa vào tính tình tỉ mỉ đó của Diêm La vương, chỉ sợ sớm đã quăng thúng không làm, dời đến nơi khác ở rồi.”

    Trần Trí ho khan một tiếng nói: “Vậy ngươi nắm chắc mấy phần?”

    “… Trước đến chỗ Diêm Vương gia nhờ giúp đỡ đã.”

    “…”

    Dung Vận nằm ở trên lưng khí tức càng lúc càng yếu, lúc Trần Trí bay, đã không thấy rõ đoạn đường phía trước, chỉ biết mù quáng xông về phía trước, lúc vọt vào Địa phủ, thiếu chút nữa bị coi là địch tấn công.

    Diêm Vương gia thấy y cũng không biết nói gì nữa: “Cách lần gặp mặt trước, vẫn chưa tới trăm năm, tiên nhân sao lại rảnh rỗi thế?” Ý chán ghét đều bộc lộ ra lời nói.

    Trần Trí đưa Dung Vận ra cho ông ta xem, hỏi một chút có cách nào cứu hay không.

    Diêm Vương gia nhìn Dung Vận, bật thốt lên: “Lại là hắn. Trong sổ Số mạng không viết là một con ma vắn số mà, làm sao cứ luôn gặp tai họa bất ngờ?”

    Ngàn vạn lời muốn nói như nghẹn ở cổ họng, thế nhưng một chữ cũng không nói ra được. Trần Trí nói: “Ta muốn mượn nước Vong Xuyên dùng một chút.”

    Diêm Vương gia thở dài một hơi, suy nghĩ một chút nói: “Cũng được, thử một chút liền thử một chút đi. Dù sao dọc ngang gì cũng chết, chết ở trong nước Vong Xuyên, câu hồn cũng thuận lợi, ta dẫn cái là đi. Ngươi trừng ta làm gì?”

    Trần Trí trong lòng thầm mắng mười tám lần “miệng quạ đen”, trên mặt vẫn phải cười như chim hỉ thước: “Xin dẫn đường.”

    Nước Vong Xuyên chảy ở dưới cầu Nại Hà.

    Sương mù mờ mờ bao trùm ở trên mặt nước, giống như một tầng lụa mỏng, theo ánh sáng mờ mịt của Địa phủ, nhè nhẹ cuộn.

    Trần Trí mới vừa đến gần, liền cảm thấy người trên lưng động một cái, vội vàng để hắn xuống, không đợi đứng vững, Dung Vận đã nhào tới, đưa tay ngâm vào trong nước. Mu bàn tay vốn đỏ ửng lập tức hiện ra một tầng sương trắng.

    Trần Trí sợ hắn bị đông cứng, vội vàng kéo tay hắn lại, ai ngờ Dung Vận liền trực tiếp lăn xuống sông.

    Trần Trí theo sát định đi mò, bị Diêm Vương gia kéo lại.

    “Cũng đã làm thần tiên rồi, còn cẩu cẩu thả thả …” Diêm Vương gia nói, “Lửa Vô Tận thêm nước Vong Xuyên, tiểu tử này là sắp nhờ gặp họa mà đắc phúc a.”

    Trần Trí nói: “Có thể trị sao?”

    Diêm Vương gia nói: “Vạn vật tương sinh tương khắc, hẳn là có thể trị.”

    Trần Trí nói: “… Làm thần tiên, đều nói một cách thần bí như vậy sao?” Cùng một đức hạnh với Giai Vô.

    Đang suy nghĩ, Dung Vận run lẩy bẩy từ trong nước leo lên, há miệng run rẩy nói: “Sư, sư phụ…”

    Trần Trí hỏi: “Còn nóng không?”

    Dung Vận mới vừa lắc đầu một cái, liền nghe được một chữ “Định”, thân thể bị chế trụ.

    Trần Trí nhìn hắn, nói với Diêm Vương gia: “Có thể tránh đi một chút không?”

    Diêm Vương gia lườm một cái, phất tay áo rời đi.

    Trần Trí hít một hơi thật sâu, lại chậm rãi thở dài ra: “Lúc vừa mới tới vùng chưa khai phá, ngươi nằm mộng thấy không chỉ ký ức khi còn bé phải không?” Dừng một chút, bất đắc dĩ nhìn hắn, “Dung Vận là học trò của ta, sách hắn đọc ta chưa chắc đã xem qua, nhưng hắn đã từng đọc những sách gì, ta vẫn biết.”

    Dung Vận không thể nói chuyện, chỉ có thể trơ mắt nhìn Trần Trí từng bước từng bước đến gần, ánh mắt làm bộ đáng thương chẳng biết từ lúc nào đã trở nên âm lãnh, chẳng qua là sự âm lãnh kia, giống như nước Vong Xuyên kết băng, mong mỏng một tầng, ngoài cứng trong dễ vỡ.

    Trần Trí đưa tay ra, trước sửa lại tóc mai Dung Vận, thấp giọng nói: “Đây là đời cuối cùng rồi. Ngươi coi ta là Trần Trí cũng được, Trần Ứng Khác cũng được, Trần Bi Ly cũng được, sau khi trải qua đời này, cho dù là như thế nào, ta cũng sẽ kề bên. Nhưng mà lần này…” Y dừng lại, tay lấy vong ưu châu từ trong túi càn khôn ra, nâng lên, chuẩn bị đặt ở trên trán Dung Vận, nhưng, tay nửa đường bị cản lại.

    Dung Vận ngước mắt nhìn y, vô cùng bình tĩnh: “Nếu ta nói ‘Không’ thì sao?”

    Trần Trí không nói lời nào.

    Dung Vận cười một tiếng: “Ngươi nói vô luận như thế nào cũng kề bên, muốn kề bên như thế nào?” Hắn hơi kéo cao tay Trần Trí, thân thể tiến tới, khuôn mặt ướt nhẹp nhẹ nhàng chạm vào Trần Trí, nghiêng đầu, nhẹ giọng nói: “Như vậy có được không? Hay là…” Vươn lưỡi ra, khẽ liếm vành tai y, “Như vậy thì sao? Hoặc là…” Thân thể hắn hơi lui về phía sau, mặt đối mặt nhìn chằm chằm ánh mắt đối phương, từng chút từng chút tiến tới, môi cùng môi dán sát, nỉ non nói, “Như vậy thì sao?”

    Trần Trí muốn lui, bàn tay nắm lấy y lại đột nhiên mạnh hơn. Một bàn tay khác của Dung Vận nắm lấy cằm y, tàn bạo mà mãnh liệt hôn tới!

    Chương 73: Hướng nguyệt chi tâm (3)

    “Cứ coi như là ta kiếp trước, không có lừa gạt ngươi, ngoan ngoãn phun yêu đan ra.”

    Đầu lưỡi ở trong miệng xông ngang đánh dọc, cực kỳ giống trâu đực phát tình không được thỏa mãn. Trần Trí đầu lưỡi bị hút ê ẩm, bị buộc há to miệng, tùy hắn làm bậy.

    Tựa như hài lòng với sự phối hợp của y, Dung Vận rốt cuộc chậm lại, ôn nhu liếm liếm vòm miệng trên, lại cuốn cuốn đầu lưỡi… Một cơn đau nhói từ đầu lưỡi truyền tới, mùi máu tanh nồng đậm lan tràn giữa răng môi hai người.

    Dung Vận chậm rãi lui ra, máu từ khóe miệng chảy xuống, mỉm cười nói: “Lâu quá không hôn, lạnh nhạt rồi sao?”

    Trần Trí nhìn chằm chằm khuôn mặt nhợt nhạt hắn, trong đầu kêu gào hỗn loạn.

    Suy đoán đối với Dung Vận, vào lúc ban đầu khi y nằm mơ đã sớm nảy sinh, mấy chuyện xảy ra sau đó hoặc nhẹ hoặc nặng làm hoài nghi khắc sâu hơn, cho đến khi Nghịch Chướng đại trận bị sửa đổi, mới thật sự xác định. Còn chưa nghĩ ra nên làm gì, Dung Vận liền trúng lửa độc, chuyện vừa xảy ra liền không thể thu dọn mà phát triển đến bây giờ —— lửa độc Lửa Vô Tận bị nước Vong Xuyên khắc chế, liền tạo nên một Dung Vận không sợ định thân thuật.

    “Sư phụ, nghĩ xong nên đối phó với con thế nào rồi sao?” Dung Vận giơ tay lên xóa sạch vết máu bên mép, “Nếu chưa nghĩ ra, con có thể cho Người một chút đề nghị. Đây là Địa phủ, Diêm La Vương còn chưa đi xa, Người la to một tiếng, tự có người đi ra trợ quyền. Hắc Bạch Vô Thường, ngưu đầu mã diện, đại quỷ tiểu quỷ… Đối phó chỉ một người phàm, đủ rồi.”

    Trần Trí hồi lâu không nói gì.

    “Không cần phải lo lắng con sẽ bắt giữ Người.” Dung Vận lui về sau một bước, “Người cũng biết, vô luận xảy ra chuyện gì, con cũng không nỡ động đến một cọng lông của sư phụ.”

    Trần Trí: “…” Chưa thấy qua Yến Bắc Kiêu, nhưng nhìn màn biểu diễn mới vừa rồi của hắn, rõ ràng nửa đoạn trước là Thôi Yên, nửa đoạn sau mới là Dung Vận. Nghĩ thôi cũng thấy nhức não.

    Nhìn thần sắc rối rắm phức tạp của y, Dung Vận cuối cùng cũng mềm giọng nói: “Sư phụ, cũng lưu luyến con, đúng không? Mỗi thời mỗi khắc ở cùng sư phụ đều vô cùng trân quý, thiếu một canh giờ, con cũng đau lòng vô cùng. Chẳng lẽ sư phụ thực sự nhẫn tâm xóa sạch thời gian chúng ta cùng chung hoạn nạn khỏi đầu con sao? Như vậy, sư phụ không khỏi quá ích kỷ rồi! Rõ ràng là hồi ức hai người cùng nhau tạo ra, dựa vào cái gì mà sư phụ một mình độc chiếm chứ?”

    Trần Trí tức đến bật cười: “Nói như ngươi, Diễm Vô Song cũng không nên chết, nếu không một phần ba hồi ức thuộc về gã cũng theo đó mà tiêu tán.”

    Dung Vận nói: “Chết ngược lại còn thống khoái hơn. Con sống, nhưng không biết đã từng sống như vậy, mới đúng là sống không bằng chết.”

    Đấu võ miệng cùng hắn hiển nhiên không sáng suốt, mà những lời tự bạch của hắn cũng khiến Trần Trí mềm lòng. Điều mình không muốn, không làm với người. Đặt chúng sinh thiên hạ ở một bên, chỉ riêng nói đến việc ký ức, suy từ mình ra người khác, đúng là rất khó chịu.

    Khi cầm vong ưu châu ra, điều cần thiết là dứt khoát làm một mạch, lúc này lại là lần chần trù trừ mà từ bỏ.

    Y thở dài: “Ngươi không lạnh sao?”

    Lúc leo lên khỏi nước Vong Xuyên đến bây giờ, nước trên người Dung Vận còn chưa khô, ướt nhẹp dán vào thân thể, vai rộng eo hẹp, đã có đường cong của nam tử trưởng thành.

    Dung Vận sâu kín thở dài, hai tay chắp sau lưng, cho thấy trình độ tiêu sái cao nhất mà một con chuột lột có thể thể hiện ra: “Sư phụ dù gì cũng muốn giết con rồi, thân thể có lạnh hơn nữa, cũng không bằng sự lạnh lẽo trong tim.”

    Trần Trí cười lạnh nói: “Vậy ta liền động thủ thật đây.”

    Dung Vận chớp chớp mắt, sau khi cân nhắc thiệt hơn, thức thời nói: “Con lạnh.”

    Diêm Vương gia cân nhắc, tranh thủ thời gian đi Thương Thiên nha ngồi một chuyến, gạt lấy của lão già Bạch Xuy một quyển hoàng lịch, để tiện dự đoán một chút, xem xem đôi thầy trò xui xẻo này ngày nào tìm tới cửa, để tránh đi trước.

    Quần áo thấy đổi trong túi càn khôn có, Trần Trí muốn một thùng nước nóng cho Dung Vận tắm.

    Diêm Vương gia bị sai sử đến mức đầu gối đau, kêu Chủ bộ Chu tới thay ca.

    Chủ bộ Chu uy phong lẫm lẫm đi tới, khí thế kia, khiến Diêm Vương gia lùn hơn hẳn một đoạn. Ông ta nhìn về phía Trần Trí, biểu cảm cũng không dễ coi cho lắm: “Trần tiên nhân lại có điều gì chỉ giáo?”

    Trần Trí “Ha ha” cười khan hai tiếng nói: “Nghe nói Địa phủ cơm nước không giống bình thường, tươi ngon hơn cả sơn hào hải vị, mặt dày xin rình một bữa ăn.” Chủ yếu là Địa phủ trở về nhân gian, núi cao đường xa, hao sức nhiều, Dung Vận không có gì vào bụng đã nhiều ngày, chỉ dựa vào một chén máu của y để chống đỡ dễ dàng đói thành nguy hiểm tính mạng.
    Chủ bộ Chu lườm y một cái: “Trần tiên nhân lại thật sự là tới ăn rình cơm sao?” Ngược lại cũng không nhiều lời, trực tiếp phân phó người đi chuẩn bị.

    Chờ Dung Vận tắm xong đi ra, liền trực tiếp được mời đến trước bàn cơm.

    Trên bàn cơm để một cái lồng úp thức ăn, Chủ bộ Chu tay đặt ở phía trên, chờ hai người ngồi xuống, mới chậm rãi nói: “Cơm canh đạm bạc, không thành kính ý. Nhưng mỗi một món ăn đều mang nét đặc sắc của Địa phủ, xin hai vị tỉ mỉ thưởng thức.”

    Lồng vừa được mở ra, Trần Trí trực tiếp quay đầu đi.

    Chủ bộ Chu giới thiệu: “Lưỡi chao dầu, lòng trắng mắt hấp, tim gan đen kho, ngón tay trộm đốt trắng, rau trộn da mặt dày…”

    Còn chưa nói hết, Dung Vận liền lấy đũa kẹp miếng tim gan đen ăn.

    Từng món ăn nói nghe sởn cả tóc gáy kia trong nháy mắt khôi phục hình dáng vốn có: cá cơm chao dầu, đậu hũ nhân thịt viên hấp, thịt trâu kho, rau cải xào, rau trộn sứa…

    Chủ bộ Chu mím mím môi: “Mời từ từ dùng.” Sau đó đứng nghiêm ở một bên, như một vị thần canh cửa.

    Trần Trí trên mặt lạnh hiu hiu, luôn cảm thấy một tầng da mặt đã bị lột xuống, trộn cùng món rau trộn sứa kia.

    Ngược lại Dung Vận ăn hết sức bình tĩnh.

    Thật vất vả cơm nước xong, Trần Trí lập tức mang hắn đứng dậy cáo từ.

    Chủ bộ Chu nói câu “Đi thong thả”, ngay cả lời khách sáo “Sau này gặp lại” cũng không chịu nói, có thể thấy đã chán ghét đến trình độ nhất định.

    Ra khỏi Địa phủ, Trần Trí hướng về phía giao lộ đưa về bốn phương tám hướng rộng thênh thang, mờ mịt đến mức không biết đi hướng nào.

    Dung Vận đi tới, cọ nhẹ bả vai y, trước khi y kịp phản ứng, liền đi khỏi, tựa như hành động mới vừa rồi chẳng qua chỉ là tình cờ: “Chúng ta đột nhiên biến mất khỏi Nam Lĩnh, chiến sự đánh Tây Nam sẽ tạm thời gác lại, để tránh đêm dài lắm mộng, vẫn là sớm đi trở về đi thôi.”

    Trần Trí nghiêng đầu nhìn hắn.

    Dung Vận nói: “Ta đã từng nói, chỉ cần là điều sư phụ mong muốn, ta đều sẽ cố gắng.”

    Dung Vận đã từng nói, nhưng Yến Bắc Kiêu cùng Thôi Yên lại không dễ nói chuyện như vậy. Lại nghĩ tới Yến Bắc Kiêu tráng niên mất sớm, nghiệp lớn không thành, nhất định còn tiếc nuối. Nếu như coi bọn họ là ba người, bây giờ ước chừng là hai đấu với một?

    Ngược lại tin hắn có mấy phần thật lòng.

    Dã tâm của Yến Bắc Kiêu, chiến tích của Thôi Yên, sự ngoan ngoãn của Dung Vận, ba người họ hợp lại, có lẽ lại có lợi hơn đối với việc hoàn thành nhiệm vụ?

    Bởi vì Dung Vận sau khi khôi phục trí nhớ biểu hiện quá mức tích cực ôn hòa, Trần Trí suy nghĩ một chút, cảm thấy khôi phục trí nhớ cũng không tệ: “Ta không có tâm nguyện gì khác, chỉ nguyện ngươi nhất thống thiên hạ, trả cho nhân gian vạn năm thái bình.”

    Dung Vận nói: “Trước kia ta luôn nghĩ không ra vì sao ngươi cứ nhất quyết bắt ta nhất thống thiên hạ, hôm nay xem ra, ta phải chăng là thiên tử trời cao đã chọn?”

    Trần Trí gật đầu nói: “Ngươi sẽ khai sáng thịnh thế.”

    Dung Vận nói: “Ngươi sẽ giúp ta chứ?”

    Trần Trí không chút do dự gật đầu.

    Dung Vận gật gật đầu nói: “Cứ coi như là ta kiếp trước, không có lừa gạt ngươi, ngoan ngoãn phun yêu đan ra.”

    Trần Trí ngẩn người, ánh mắt khẽ động, chốc lát, lại gật gật đầu, lần này gật có chút dùng sức.

    Dung Vận cười một tiếng, đưa tay ra với y.

    Trần Trí nhìn chằm chằm bàn tay, do dự một chút, mới đưa tay tới, Dung Vận liền nắm chặt, thuận thế ôm người. Sự chênh lệch về chiều cao khiến cho Dung Vận không quen mà nhón chân lên.

    Trần Trí nhìn hắn từng chút từng chút “cao lên”, ngang hàng cùng chiều cao với mình, theo bản năng mím chặt miệng.

    Dung Vận cười nói: “Yên tâm, ban ngày ban mặt, ta sẽ không làm gì.”

    Trần Trí vừa buông lỏng, môi liền bị nhanh chóng mổ một cái. Dung Vận mặt dày vô sỉ giải thích: “Cái này quả thực không coi là gì.”

    Trần Trí nói: “… Ngươi gọi tên nhóc khốn kiếp Dung Vận kia đi ra!”

    Dung Vận chớp chớp mắt, thật thà cười nói: “Sư phụ gọi con làm gì?”

    Trần Trí đẩy tay hắn ra, móc roi ra, vung lên trên không trung. Dung Vận trước khi roi quăng lên mặt Trần Trí, đưa tay túm lấy, mặt đầy vẻ khó hiểu nhìn y.

    Trần Trí đoạt roi lại, mở ra bàn tay Dung Vận vừa nắm roi, quả nhiên thấy một vệt đỏ, cười lạnh nói: “Thế nào? Có sợ hay không?”

    Dung Vận: “…”

    Khác với suy đoán của Dung Vận, đại quân Yến triều đánh Tây Nam đúng thực đình trệ không tiến lên, cũng không phải là bởi vì Dung Vận và Trần Trí mất tích, mà là thế lực cũ của Tây Nam Vương chống cự ngoan cường.

    Bọn họ lấy Nam Lĩnh là bình phong thiên nhiên che chở, chặn đứng mấy trăm ngàn binh giáp đen ở bên ngoài.

    Binh giáp đen tạm do Vương Vi Hỷ Thống soái. Ông ta vốn là quân sư, đi theo Thôi Yên nam chinh bắc chiến, kinh nghiệm phong phú, không nghĩ tới lại phải bó tay bó chân ở Tây Nam. Không chỉ Trần Trí kinh ngạc, ngay cả Dung Vận cũng có chút bất ngờ.

    Đại quân vẫn trú đóng ở tại chỗ cũ, sau khi bọn họ trở về, rất nhanh liền được đưa vào lều trại của thống soái.

    Vương Vi Hỷ, Khương Di đều ở đây.

    Bọn họ vừa vào lều, hai cặp mắt đồng loạt nhìn tới.

    Là cha vợ tương lai, Vương Vi Hỷ đang chuẩn bị đứng dậy ân cần hỏi han một phen, liền bị Khương Di đoạt trước. Cặp mắt Khương Di gần như sắp bắn ra ánh sáng: “Đại trận truyền các ngươi đến nơi nào? Ngươi tại sao lại bị trận pháp truyền đi? Đây rốt cuộc là chuyện gì? Đại trận Diệt ma sát thần có đúng như trong sách viết, thần kỳ như vậy hay không?”

    Dung Vận quay đầu, cười mà như không liếc Trần Trí một cái, nói với Khương Di: “Là Diễm Vô Song bắt chúng ta vào.”

    “Hả?” Khương Di nghi ngờ hỏi, “Là như vậy sao?” Tại sao gã nhớ là bọn họ tự mình đi vào?

    Vương Vi Hỷ nói: “Bình an trở lại là tốt rồi.”

    Khương Di lại cướp lời: “Các ngươi rốt cuộc đã đi nơi nào?”

    Vùng chưa khai phá, Nghiêm gia, Địa phủ… Những chuyện này chẳng những huyền diệu khó giải thích, nhắc tới cũng là phiền lại thêm phiền. Cho nên hai người trước khi tới đã thương lượng ổn thỏa, chỉ nói bọn họ bị truyền đến núi thẳm ngoài vài trăm dặm, tìm đường rất lâu mới ra bên ngoài được.

    Câu trả lời bình thường không có gì lạ như vậy khiến cho Khương Di thất vọng.

    Vương Vi Hỷ sợ gã tiếp tục dây dưa không ngớt, vội vàng kéo Dung Vận qua một bên, sau khi ân cần hỏi han xong một phen, đi thẳng vào chủ đề: “Lưỡng Quảng dễ thủ khó công, bọn họ thề không hàng, muốn công đánh thành công sợ không phải là việc một sớm một chiều! Ta vốn là lo lắng các ngươi, mới thủ ở chỗ này, không dám rời đi. Nếu các ngươi đã trở lại, theo ta thấy, không bằng rút lui quân trước, đợi ngày sau tái chiến.”

    Dung Vận hơi cau mày.

    Vương Vi Hỷ tim đột nhiên đập thình thịch, tay chân không tự chủ run lên. Nguyên nhân không gì khác, vẻ mặt mới vừa rồi của Dung Vận, lãnh khốc tựa như Thôi Yên, cộng thêm khuôn mặt giống nhau như đúc, khiến cho ông gần như cho là người vừa trở về là Thiên sư.

    Chương 74: Hướng nguyệt chi tâm (4)

    “Mười bốn tuổi, còn rất nhỏ.”

    Dung Vận nói: “Vương đại nhân suy nghĩ mặc dù chu toàn, nhưng mà ‘Tác chiến quan trọng dựa vào sĩ khí. Trống thứ nhất tràn đầy sĩ khí, trống thứ hai sĩ khí suy, trống thứ ba sĩ khí kiệt.’ lúc đó quay lại, Nam Lĩnh vẫn ở đó, Tây Nam lại càng vững hơn, chúng ta dựa vào cái gì mà thắng? Là sau khi trở về trằn trọc trở mình hối hận? Hay là kéo nhau trở lại thấp thỏm bất an?”

    Vương Vi Hỷ bật thốt lên: “Thuộc hạ biết sai.” Nói xong mới phản ứng lại, mình lại đang tỏ ra yếu thế trước mặt Dung Vận, muốn nói mấy câu vãn hồi mặt mũi, Dung Vận đã nói tiếp: “Tây Nam Vương đẩy Ngạc Quốc phu nhân đi ra, nhất định là đã không khống chế được thuộc hạ, đã đến mức độ sơn cùng thủy tận rồi, mới cân nhắc làm như vậy. Chỉ cần phá vỡ thế thăng bằng này, Tây Nam nhất định sẽ tan rã.”

    Trần Trí đột nhiên chen vào một câu: “Trần Hiên Tương đã chết.”

    Mọi người đồng loạt nhìn y.

    Trần Trí nói: “Tin tức rất đáng tin.”

    Vương Vi Hỷ đầu óc xoay chuyển thật nhanh: “Từ xưa có âm nhất định có dương, có vào nhất định có lui. Tây Nam đất rộng người tạp, có thể phái thuyết khách vào Nam Việt.”

    Dung Vận ngồi xuống ghế Thái sư trong lều, cầm quân báo lên liền lật xem.

    Vương Vi Hỷ xuôi tay đứng ở một bên, đợi Trần Trí cùng Khương Di ra khỏi lều, mới giật mình thấy không ổn, bàn tay chống bàn, ho khan một tiếng.

    Dung Vận nói: “Ăn nhiều lê chút.”

    Vương Vi Hỷ đột ngột giật mình. Những lời đối thoại này giống như đã từng trải qua. Đứng thẳng người, nhìn khuôn mặt nghiêng non trẻ xinh đẹp tuyệt trần, trong lòng khí lạnh dâng lên. Cho dù là hổ phụ vô khuyển tử, cũng giống nhau quá mức. Một cái nhăn mày một tiếng cười, nhất cử nhất động, đều như Thôi Yên đã sống lại. Nhưng loại cảm giác này rõ ràng lần này trở về mới có. Trần Trí mấy chục năm không già, sự xuất hiện của ác ma lửa, còn có uy lực của Đại trận Diệt ma sát thần, không sự việc nào mà không phô bày một thế giới thần kỳ bên ngoài thế giới này. Huống chi… Đó là Thiên sư.

    Dung Vận đột nhiên quay đầu nhìn lại, mắt đẹp khẽ híp, hai luồng sóng mắt sâu không thể lường, nào giống như một thiếu niên mười bốn tuổi?

    Vương Vi Hỷ cùng Dung Vận đã chung sống một thời gian, so sánh ra, càng cảm thấy người trước mắt này đã không phải là người lúc trước. Cúi đầu khom người, cung kính thối lui ra, rèm cửa vừa rơi xuống, gió mát khẽ thổi, quay đầu nhìn lại, giống như một cuộc đời mới.

    Trần Trí cũng không biết trước sự cố ý hành động như vậy của Dung Vận, Vương Vi Hỷ đã có phát giác, vẫn cùng Khương Di lá mặt lá trái kể chuyện.

    “Nói thì chậm, khi đó thì nhanh, ta cùng Dung Vận đều bị đại trận đưa đi, lúc tỉnh lại, đã là một vùng đất trời khác. Ta treo ở trên ngọn cây, hắn thì ngâm ở trong dòng suối nhỏ, thật là thê thê thảm thảm vô vô cùng!”

    “… Trong núi có hổ, một đực một cái. Chỉ nghe con đực gầm: Cuộc sống này không sống nổi nữa rồi, hoang sơn dã lĩnh, không có người ở, muốn ăn thịt người cũng không được! Cọp mẹ cũng gầm theo: Ngươi cái đồ vô tích sự, còn muốn ăn thịt người. Hôm nay ngay cả thỏ cũng sắp không ăn được.”

    “… Ta cùng Dung Vận mỗi người cưỡi một con hổ, hùng dũng oai vệ, khí thế bừng bừng chạy ra khỏi núi rừng.”

    Câu chuyện vừa mở đầu, liền như thác, chảy thẳng xuống, vừa nói liền không thể ngừng lại.

    Trần Trí càng nói càng hăng say, thiếu chút nữa chính mình cũng tin.

    Khương Di có tin hay không thì chưa biết, nghe thì lại rất hứng thú, cầm ra bình rượu quý giá cất giấu lâu năm, đòi một đĩa đậu phộng, cứ như vậy vừa uống vừa trò chuyện.

    Lúc Dung Vận tới, Trần Trí đang nói đến đoạn Dung Vận trộm Hầu Nhi tửu, bị con khỉ đuổi khắp núi chạy loạn, mình từ trên trời hạ xuống, anh hùng cứu mỹ nhân.

    Khương Di cố ý hỏi: “Dung Vận sợ quá khóc sao?”

    Trần Trí nói: “Ngươi có biết biệt hiệu của hắn là gì không? Là « túi khóc nhỏ » đó. Ha ha ha ha…”

    Khương Di nghiêm túc hỏi Dung Vận đứng ở sau lưng Trần Trí: “Có thật không?”

    Dung Vận mỉm cười trả lời: “Sư phụ nói thế nào thì là thế đó.”

    Trần Trí: “…”

    Hai tay nhẹ nhàng đặt ở trên bả vai Trần Trí, đè một cái, Dung Vận nói: “Sư phụ ăn vui vẻ nhỉ.”

    Trần Trí trong cổ họng phát ra một tiếng như có như không “Ừm”.

    Mặc dù Khương Di rất muốn tiếp tục xem trò vui, nhưng mà, câu chuyện cổng thành cháy, vạ lây cá dưới sông truyền lưu rất rộng, hình ảnh cá hấp béo mập đã chỉ ra nguy hiểm của việc đứng gần xem náo nhiệt. Cho nên, khi hiện trường rơi vào lúng túng im ắng, gã lảo đà lảo đảo đứng lên, bày tỏ là mình không thẳng nổi tửu lực, ra bên ngoài hóng mát một chút. Dĩ nhiên, vẫn phải trở lại, dẫu sao… Đây cũng là lều của gã.
    Sau khi gã đi, tay Dung Vận càn rỡ hơn rất nhiều, đầu ngón tay ở trên cổ Trần Trí vuốt ve: “Sư phụ vì sao không quay đầu nhìn con?”

    “Ta say.” Trần Trí gục về phía trước, đẩy ly rượu ra, che kín mặt.

    Sau lưng khẽ cười một tiếng.

    Dung Vận muốn khom người ôm lấy Trần Trí, Trần Trí sợ hết hồn, vội vàng nhảy xuống, lui về phía sau hai bước nhìn hắn.

    Dung Vận mặt đầy vẻ vô tội: “Sư phụ sao thế?”

    Trần Trí nói: “Ta đột nhiên lại không thấy say như vậy nữa.”

    Dung Vận ôn nhu nói: “Đồ nhi hầu hạ sư phụ không tốt sao?”

    Khi vừa nhớ lại ký ức hai đời Yến Bắc Kiêu, Thôi Yên, đầu óc hắn hỗn loạn vô cùng, lại không dám biểu lộ, chỉ có thể âm thầm nghiền ngẫm sắp xếp, sắp xếp càng về sau, trong đầu dường như có một khu bị kích thích, trí nhớ bỗng nhiên rõ ràng, cảnh tượng trong giấc mộng cũng đích thân trải qua.

    Hắn là Dung Vận, là Thôi Yên, cũng là Yến Bắc Kiêu.

    Thời gian hòa tan mọi thứ ngày xưa, ân oán tình thù khi đó khắc ghi không quên, lúc này xem lại, không ngờ lại có thể cười một tiếng, điều chân chính ghi lòng tạc dạ, ngược lại chính là từng ly từng tí hồi ức có liên quan đến Trần Trí.

    Trần Trí bị ánh mắt triền miên như mưa xuân ép không nơi nào có thể tránh, chỉ có thể rúc ở trong góc, thấp giọng nói: “Ngươi không có việc gì để bận rộn sao?”

    Dung Vận không dấu vết tiến lên một bước: “Con đang bận đây.” Vừa nói, lại tiến lên trước một bước, khom người bế người lên, giường gần ngay trước mắt, không đợi Trần Trí giãy giụa, đã thả người xuống.

    Trần Trí còn chưa nằm vững, đối phương đã thuận thế đè ép xuống.

    Trần Trí than thở: “Cần gì phải cậy mạnh?”

    Dung Vận: “?”

    Trần Trí nói: “Mười bốn tuổi, còn rất nhỏ.”

    Dung Vận: “…”

    Trần Trí nhân khoảnh khắc hắn ngây ra, chuẩn bị đứng dậy, liền bị hắn càng dùng sức đè lại. Dung Vận ngoài cười trong không cười nói: “Sư phụ thật sự cảm thấy con rất nhỏ sao? Có cần sờ xem hay không?”

    Trần Trí nói: “Lớn tiếng lặp lại ba lần cách ngươi xưng hô với ta, rồi kiểm điểm những gì mình làm đi.”

    Dung Vận nói: “Sư phụ, Người có biết sau khi trí nhớ của con khôi phục, điều kiếp trước tiếc nuối nhất là gì không? Chính là nói quá nhiều, làm quá ít.”

    Kiếp trước còn bảo là nói quá nhiều, làm quá ít?

    “Định.”

    Trần Trí sau khi phun ra một chữ, lấy thế nhanh như chớp không kịp bịt tai trượt ra khỏi vòng ôm ấp của Dung Vận, chạy ra phía ngoài. Mới vừa vén rèm lều lên, liền thấy Vương Vi Hỷ đứng ở cửa, dáng vẻ như muốn tiến vào.

    “Vương đại nhân.” Trần Trí vội dừng bước.

    Vương Vi Hỷ gật đầu một cái, lướt qua bả vai y, nhìn về phía Dung Vận: “Điện hạ, ta đã chọn xong người.”

    Dung Vận đã hủy được định thân thuật, đang đứng ở bên giường sửa sang lại vạt áo, nghe vậy quay đầu lại, lúc này hẳn nên có mấy phần chật vật, nhưng hắn lại tỏ ra rất thong dong: “Khổ cực Vương đại nhân rồi.” Vừa nói, liền đi ra ngoài.

    Trần Trí ở cạnh cửa trù trừ một lúc, xuất phát từ tò mò, vẫn là đi theo.

    Đi theo Vương Vi Hỷ đến khu vực càng lúc càng hẻo lánh, phòng bị của doanh trại cũng càng lúc càng nghiêm ngặt, từ mười bước một trạm gác, đến năm bước một trạm gác, càng về sau, gần như một bước một trạm gác.

    Đến tận cùng bên trong, là hai lều vải ghép thành, Vương Vi Hỷ vén lên một lều trong đó, Dung Vận, Trần Trí lần lượt bước vào.

    Bên trong mấy người đứng tùy ý, nhìn kỹ, nữ có nam có, có cao có thấp, có mập có gầy… Nếu nói là đặc điểm, chính là ai có đặc điểm của người đó. Bọn họ thấy Vương Vi Hỷ, rối rít đứng thẳng thân thể, nhưng vẻ mặt cũng không căng thẳng.

    Vương Vi Hỷ giới thiệu Dung Vận cùng Trần Trí: “Hoàng tử điện hạ, Trần tiên nhân.”

    Mấy người nhìn qua Dung Vận một cái, liền tò mò nhìn về Trần Trí. Hiển nhiên ở trong suy nghĩ của bọn họ, tiên nhân khiến cho người ta càng tò mò hơn so với hoàng tử.

    Vương Vi Hỷ nói: “Mấy người này chính là người ở trong ‘Vô sắc tổ’.”

    Vô sắc tổ?

    Trần Trí mặt đầy tò mò.

    Dung Vận gật đầu một cái: “Tây Nam đã ngăn cách giao thông giữa Hồ Quảng và lưỡng Quảng, ông định gài bọn họ vào như thế nào?”

    Vương Vi Hỷ nói: “Đi từ phía Phúc Kiến. Ta đã sắp xếp ba mươi con khoái mã, ngày đêm không ngừng chạy, chậm nhất là có thể ở trong vòng tám ngày chạy đến nơi.”

    Dung Vận nói: “Chiến trường một khắc vạn biến, tám ngày, quá dài.”

    Vương Vi Hỷ sắc mặt hơi đăm chiêu.

    Trần Trí cảm thấy sắc mặt của hai người kỳ quái, phương thức ở bên cạnh nhau càng kỳ quái. Nhưng mà, nếu đổi Dung Vận thành Thôi Yên, liền không có cảm giác kỳ quái nữa.

    Dung Vận suy nghĩ một chút, nói: “Cũng được, ông đi làm trước đi.”

    Hắn xoay người rời đi, để lại Vương Vi Hỷ sắc mặt chợt xanh chợt trắng.

    Trần Trí đuổi kịp Dung Vận, tìm chỗ vắng người, thấp giọng hỏi: “Ngươi nói hết với Vương Vi Hỷ rồi sao?”

    Dung Vận cười nói: “Tất nhiên là không. Chỉ là tỏ chút vẻ mặt cho ông ta coi, để ông ta thấy được rõ, Yến triều rốt cuộc là giang sơn của ai!”

    Trần Trí trong đầu đột nhiên nảy ra một cái ý niệm, không biết nên mở miệng như thế nào.

    Dung Vận cho là y muốn cầu tha thứ cho Vương Vi Hỷ, liền nói: “Cho dù là thế nào, ông ta cũng giúp con giữ được Yến triều, về tình về lý, về công về tư, con cũng sẽ không bạc đãi ông ta. Lần này cảnh cáo chút, cũng là hy vọng ông ta có chừng mực.”

    Trần Trí môi giật giật, một câu nói nghẹn ở cổ họng, không nói ta không thoải mái, nhưng nói rồi lại càng không vui, do dự.

    “Sư phụ đang suy nghĩ gì?” Dung Vận giơ tay lên, nhẹ nhàng vuốt lên vết chau giữa chân mày y.

    Trần Trí nói: “Ông ta… tương lai dù sao cũng là bố…”

    “Sư phụ không hiếu kỳ ‘Vô sắc tổ’ là làm gì sao?” Dung Vận đột nhiên ngắt lời y.

    Trần Trí lúng túng phát hiện, mình không ngờ lại thở phào nhẹ nhõm, thuận theo lời hắn nói: ” Ừm, là làm gì?”

    “Là gián điệp.”

    Trần Trí thật ra cũng đã đoán được: “Ta nhớ ngươi ở Tây Nam Vương phủ có giấu một gián điệp thâm nhập rất sâu?” Năm đó gián điệp đó đã phát hiện bức họa Thôi Yên treo ở trong phòng ngủ Tây Nam Vương, còn ngộ nhận là Dung Vận, truyền tin tức trở lại.

    Dung Vận gật đầu nói: “Sư phụ còn nhớ. Không sai, con đang định dùng hắn.” So với việc ở thời khắc nhạy cảm, gài một số người ngoài vào, bứt dây động rừng, còn không bằng dùng con cờ đã gài sâu.

    Trần Trí nói: “Nếu ngay cả Dung gia cũng đã gài thám tử ở Tây Nam Vương phủ, chẳng lẽ Yến triều không có sao?” Không khỏi quá thiếu sót rồi sao?

    Dung Vận cười một tiếng, sâu xa nói: “Làm sao có thể không có.” Vương Vi Hỷ không nói ra, dĩ nhiên là bởi vì không muốn nói ra.

    Trần Trí trầm ngâm nói: “Để ta đi.”

    Chương 75: Hướng nguyệt chi tâm (5)

    “Gả cho một người trái tim đã thuộc về người khác, định trước cả đời làm oán phụ trong khuê phòng.”

    Dầu gì cũng được người gọi một tiếng sư phụ, ăn cơm chùa nhiều năm như vậy, không làm chút chuyện lớn lao, quả thực rất không xứng đáng với sự chăm sóc chu đáo của Dung hạt đậu những năm này. Trần Trí trong lồng ngực đột nhiên nảy sinh ra hào tình vạn trượng, hận không thể lập tức giơ đao lên ngựa, bình định Tây Nam.

    “Sư phụ đi, con cũng đi.” Dung Vận nói.

    Trần Trí mộng anh hùng bị phá, giận không chỗ phát tiết: “Ngươi cố tình không để cho ta đi.”

    Dung Vận ủy khuất nói: “Sư phụ sao lại nói ra lời này chứ? Con đi cùng sư phụ, phục vụ ân cần trước sau, chẳng phải là bớt chuyện sao? Sư phụ chỉ cần an tâm đối phó đám người Tây Nam kia là được.”

    Những lời này nếu như là Dung Vận nói, y còn cân nhắc một chút, đổi lại là Thôi Yên, hừ hừ, thì một chữ cũng không tin.

    Trần Trí kéo Dung Vận trở về lều vải. Mới vừa vào cửa, không nói nhiều, trực tiếp ấn người ngồi lên ghế, một chân gác trên tay vịn, ngăn trở đường lui: “Ngươi trong lòng đang tính toán gì?”

    Dung Vận khẽ cười một cái, còn chưa lên tiếng, liền bị hung tợn trừng mắt nhìn một cái, lập tức thu hồi vẻ ung dung, nghiêm túc trả lời: “Con chỉ là muốn đi theo sư phụ.”

    “…” Trần Trí nói, “Đổi Yến Bắc Kiêu đi ra nói chuyện với ta.”

    Dung Vận giật mình nhìn y: “Sư phụ muốn gặp hắn sao? Con cho rằng hắn là người sư phụ không muốn gặp nhất trong ba người chúng ta.”

    “Đừng nói như thể các ngươi thật sự có ba người vậy.”

    “… Sư phụ không phải mới vừa là ý này sao?”

    “Ý ta là bảo ngươi đưa thái độ của Yến Bắc Kiêu ra!”

    Dung Vận suy nghĩ một chút, cố ý giảm thấp giọng nói xuống mấy phần: “Như thế này, có phải giống thái độ của người gần trung niên rồi hay không?”

    Trần Trí bị tức thành người lớn tuổi, buông chân xuống ở bên cạnh ho khan.

    Dung Vận vội vàng đứng lên bưng trà dâng nước, xong rồi còn cảm khái một câu: “Sư phụ Người nhìn xem, không có con, Người … Bất tiện biết bao.”

    Trần Trí liếc nhìn hắn: “Ngươi mới vừa rồi có phải muốn nói là không có ngươi ta làm thế nào không? Ta nói cho ngươi biết, không có ngươi, ta sẽ càng cần cù!”

    Dung Vận không thể nói được gì.

    Lời qua lời lại không có ý nghĩa.

    Trần Trí cho là, tự mình thân là sư phụ, lại là thần tiên, hai ống tay áo trống rỗng, một thân một mình, hoàn toàn không cần thiết để một đứa nít ranh nắm mũi dẫn đi! Ăn xong nồi cơm lớn trong quân doanh, y liền chui vào trong lều, yên lặng quan sát, chuẩn bị tìm thời cơ lén đi khỏi.

    Đáng tiếc, Dung Vận dường như đã nhìn thấu tâm tư y, thủ ở cửa nướng cánh gà.

    Quỷ mới biết hắn lấy cánh gà ở đâu ra. Trần Trí từ trong lều đi ra, nghiêm trang ngồi ở bên cạnh đống lửa, nhìn chằm chằm tiến triển cánh gà từ sống đến chín.

    Dung Vận đưa một cái bánh bao nướng cho y: “Sư phụ lót dạ trước một chút.”

    Trần Trí nói: “Ta không đói.”

    Dung Vận nói: “Ăn ngon lắm.”

    Trần Trí cúi đầu cắn một cái, đánh giá rằng rất bình thường.

    Dung Vận thấy y không ăn, liền đem phần còn lại hai ba miếng ăn hết.

    Thấy da cánh gà đã nướng vàng ươm, tản mát ra mùi thơm mê người, Vương Vi Hỷ đi bộ tới. Trần Trí đếm đếm số cánh gà, tổng cộng bốn cái, nếu như hai người chia đều, mình có thể ăn hai cái. Ba người chia đều, ở điều kiện tiên quyết mỗi người được ăn một cái, vẫn sẽ còn dư ra một cái. Nhưng với hiếu tâm của Dung Vận đối với mình, hẳn sẽ cho mình cái dư ra đó. Cho nên, mình vẫn được ăn hai cái.

    Trần Trí đứng dậy chào hỏi Vương Vi Hỷ.

    Vương Vi Hỷ nói: “Trong quân ngũ đồ ăn thức uống đơn sơ, ủy khuất tiên nhân rồi.”
    Trần Trí vội nói: “Nào có nào có. Bệnh vặt tham miệng, khiến cho Vương đại nhân chê cười rồi.”

    Vương Vi Hỷ nhìn về phía Dung Vận: “Chuyện Điện hạ nói trước đó, thần cân nhắc hồi lâu, có một lời khuyên giải. Điện hạ tài cao gan lớn, nguyện lấy thân xông vào nơi nguy hiểm, thần hết sức cảm động. Chẳng qua là, Điện hạ là huyết mạch duy nhất của tiên hoàng, nếu có bất trắc, thần dưới cửu tuyền, biết nói thế nào với anh linh của tiên hoàng trên trời?”

    Trần Trí thầm nói: Nào có anh linh trên trời, chỉ có anh linh trước mặt.

    Dung Vận đứng lên nói: “Vương đại nhân lời ấy sai rồi. Có sư phụ ở bên, tự nhiên vạn sự đại cát.”

    Trần Trí: “…” Người tin tưởng mình còn hơn cả mình… Quả thật hết sức mù quáng tự đại.

    Vương Vi Hỷ thở dài nói: “Điện hạ nếu khăng khăng làm theo ý mình, thần cũng không thể nói gì được. Chỉ có một chuyện, xin Điện hạ nhất định phải đồng ý. Nếu không, thần nhất định dù chết cũng phải can gián, tuyệt không đồng ý Điện hạ xuất hành.”

    Lời nói này, từng chữ từng lời tràn đầy uy hiếp. Chỉ sợ đến lúc đó ông ta không phải thà chết can gián, mà là động binh can gián.

    Trần Trí không dấu vết liếc nhìn cánh gà trong tay Dung Vận. Một mặt chín, còn thiếu một mặt. Loại thời khắc mấu chốt này, hy vọng Dung Vận sẽ không tức giận mà coi cánh gà trong tay là kiếm đâm ra.

    Dung Vận tính khí dễ chịu nói: “Mời nói.”

    Vương Vi Hỷ nói: “Chuyện gấp phải tòng quyền, mặc dù ủy khuất Điện hạ, nhưng mà, nước không thể một ngày không chủ. Ta hy vọng Điện hạ trước khi lên đường, có thể thành hôn cùng tiểu nữ. Thực không dám giấu giếm, lần xuất chinh này, tiểu nữ có đi theo quân, chẳng qua là ngại quy củ trong quân, ở tạm trấn trên.”

    Trần Trí trong lòng thình thịch một chút, ánh mắt rời rạc trong chốc lát, mới trở lại trên mặt Dung Vận.

    Dung Vận mặt không đổi sắc nói: “Đại nhân đã từng hỏi qua ý Vương cô nương chưa?”

    Vương Vi Hỷ nói: “Ta hiểu rõ tiểu nữ nhất, luôn luôn tận trung với đất nước, chuyện có lợi đối với đất nước, với triều đình, nó sẽ không phản đối.”

    Dung Vận nói: “Đại nhân tại sao không hỏi ý Vương cô nương rồi nói sau.”

    Vương Vi Hỷ sắc mặt hơi trầm xuống, mới nói: “Điện hạ quả là quan tâm. Được, vậy ta liền đi.”

    Nói đi là đi, cũng không quan tâm cánh gà có ngon hay không.

    Mà Trần Trí, người quan tâm cánh gà có ngon hay không, giờ phút này cũng bị kéo lệch sự chú ý: “Vương đại nhân có ý gì? Cho dù ngươi có lập tức thành thân với Thư Quang, nàng cũng không nhất định có thể sinh con ngay…”

    Dung Vận chân mày chợt nảy một cái: “Sư phụ nghĩ tới trẻ con rồi sao?”

    Trần Trí hỏi: “Người bình thường không phải đều sẽ nghĩ như vậy sao?”

    Dung Vận nói: “Chuyện này có khó khăn gì? Chỉ cần nàng là Hoàng hậu, liền có thể là Thái hậu. Nhận con thừa tự, thậm chí, mượn thai sinh con. Chỉ cần thiên hạ nhất thống, bách tính an cư lạc nghiệp, người trên ngôi vị hoàng đế rốt cuộc có phải chính thống hay không thì có vấn đề gì?”

    Trần Trí câm bặt.

    Dung Vận nói: “Nguyện vọng của sư phụ là thiên hạ nhất thống, hay là con nhất thống thiên hạ?”

    Trần Trí không chút do dự nói: “Dĩ nhiên là ngươi nhất thống thiên hạ.” Nếu là tùy tiện kiếm bừa ai cũng có thể, y cần gì phải khổ cực như vậy… Ngay cả ăn cánh gà đều phải cảm động suốt hồi lâu.

    Dung Vận nói: “Vậy sư phụ vì sao phải kết hợp con cùng Vương Thư Quang?”

    Trần Trí ngẩn người.

    Dung Vận tố cáo nói: “Sư phụ mới vừa rồi còn gọi nàng là Thư Quang. Nàng cùng sư phụ có quan hệ như thế nào?”

    Trần Trí suy nghĩ một chút. So với việc giấu giếm, nghi ngờ hiểu lầm, chẳng bằng nói ra sự thật.”Nàng là Tú Ngưng.”

    Dung Vận mờ mịt.

    Trần Trí nói: “Trần Tú Ngưng, Trần phi của Nam Tề.”

    Dung Vận dè dặt liếc y một cái, nhỏ giọng nói một câu: “Con là Dung Vận.” Thấy Trần Trí không phản ứng, cúi đầu ngồi xuống nướng cánh gà.

    Nhìn dáng vẻ như người vợ nhỏ của hắn, Trần Trí vừa tức giận vừa buồn cười, nhấc chân đá đá băng ghế dưới mông hắn: “Đối xử với nàng cho tử tế.”

    Dung Vận chân mày cau một cái rất nhẹ không thể nhận ra, không nói lời nào đảo cánh gà.

    Trần Trí không thấy đáp lại, lại đá cái nữa.

    Dung Vận mặt lạnh nói: “Gả cho một người trái tim đã thuộc về người khác, định trước cả đời làm oán phụ trong khuê phòng. Cho nàng núi vàng núi bạc có tác dụng gì?”

    Trần Trí một mặt tức giận, một mặt chột dạ, một hồi muốn chỉ vào mũi hắn, bắt hắn nói cho rõ ràng, một hồi lại muốn lẳng lặng trốn đi, điều chỉnh tâm tư phiền loạn của mình trước.

    Dung Vận đưa cánh gà nướng xong cho y: “Nếm thử xem.”

    Trần Trí quay đầu đi.

    Dung Vận ngồi xuống, ăn rất tự nhiên.

    Đường đường hoàng đế Yến triều, ngày xưa là con Thái thú, ăn uống lại không chú trọng như vậy, nhồm nhà nhồm nhoàm, còn ra thể thống gì!

    Trần Trí hạ mắt nhìn hắn.

    Dung Vận ăn xong một cái cánh gà, ma trảo đang đưa đến cái thứ hai, hàm răng chỉnh tề đang muốn cắn xuống, đột nhiên ngẩng đầu nhìn y: “Sư phụ, không ăn thật sao?”

    Trần Trí đoạt lấy cả ba cái cánh gà trong tay hắn, cái nào cũng đều cắn một miếng.

    Dung Vận nói: “Đợi khi con trăm năm, nhường ngôi vị hoàng đế cho Vương Thư Quang được không?”

    Xương cánh gà trong tay Trần Trí thiếu chút nữa chọc vào trong cổ họng: “Khụ, cái gì?”

    Dung Vận nói: “Con thu nàng làm nghĩa nữ, lập làm Hoàng thái nữ.”

    Trần Trí: “…”

    Dung Vận nói: “Ngoại trừ con cùng sư phụ, những thứ khác, nàng muốn cái gì cũng được.”

    Trần Trí: “…” Thôi Yên khó dây dưa, Dung Vận khó dây dưa, cộng lại càng khó dây dưa hơn. Xem ra xu hướng nhiệm vụ lần này của mình, lại bắt đầu từ việc tự mình cho là vui mừng, không thấy được tương lai sáng sủa.

    Một đêm yên lặng.

    Ngày hôm sau tỉnh lại, Trần Trí ăn xong bữa sáng, ra khỏi cửa lượn một vòng, không nhìn thấy con sâu nhỏ bám đuôi, cảm thấy có chút kỳ quái, hỏi người canh gác mới biết, từ sáng sớm đã đi ra ngoài cùng Vương Vi Hỷ. Hẳn là đi gặp Thư Quang? Từ lần từ biệt trước, đã mấy tháng rồi không gặp, cũng có chút nhớ, liền hỏi địa chỉ, tự mình tìm tới cửa.

    Để che giấu tai mắt người khác, Vương Thư Quang ở nhờ nhà một hào phú trong trấn nhỏ, giống như ban đầu Niên gia ẩn giấu Tiên hoàng hậu vậy, đặt ở một khu viện vắng vẻ, trước cửa một vùng rừng trúc. Cũng không biết có phải Vương Vi Hỷ có được linh cảm từ Niên gia hay không.

    Đã quen làm quân tử trên mái nhà, Trần Trí ban ngày liền đạp lên mái ngói đi vào trong. Cũng may y mặc dù không có ẩn thân phù, nhưng tiên lực thần tiên nên có vẫn còn, trong phủ chợt có người cảnh giác liếc một cái, cũng chỉ có thể nhìn được một tàn ảnh như có như không.

    Trần Trí vốn chỉ muốn lặng lẽ nhìn một cái, nhưng sau khi nhìn một cái, chân liền không bước đi nổi.

    Dung Vận cùng Vương Thư Quang cách nhau hai cánh tay, đứng ở trong rừng trúc mặt đối mặt trò chuyện. Trần Trí ở trên mái hiên lượn một vòng, rốt cuộc không kềm chế được nhảy xuống, đi về phía trước ngay trước mắt Dung Vận. Vương Thư Quang đưa lưng về phía y, cũng không phát hiện ra y đang lại gần.

    Dung Vận thấy y, đang muốn chào hỏi, bị một động tác tay chặn lại, không thể làm gì khác hơn là làm bộ như không biết.

    Đi đến gần, vừa vặn nghe được Vương Thư Quang nói: “Ngày đó lúc ước định, không phải đã nói rõ ràng rồi sao? Chúng ta có danh nghĩa vợ chồng là được, chuyện của ngươi ta cũng sẽ không can thiệp. Về chỗ cha, ta cũng sẽ giúp ngươi chu toàn.”

    Dung Vận nói: “Danh phận thê tử, ta đã có người muốn cho.”

    Vương Thư Quang thở dài: “Đã như vậy, ta cũng đành thức thời một chút, nhường vị trí cho người hiền.”

    Dung Vận nói: “Sau khi giải trừ hôn ước, ngươi nếu không chê, ta muốn nhận ngươi làm nghĩa muội.”

    Vương Thư Quang hỏi: “Chị dâu sẽ không để ý sao?”

    “Yên tâm, y rất vui lòng.” Dung Vận nhướn nhướn mày về phía Trần Trí.

    Chương 76: Hướng nguyệt chi tâm (6)

    “Có câu nói rằng ‘treo cổ chết mãi tại một thân cây’. Ta đối với giang sơn thế nào, đối với tình cũng sẽ như thế.”

    Vương Thư Quang ánh mắt chợt lóe, đầu hơi nghiêng, chốc lát, lại quay trở lại: “Cha tuổi tác đã cao, chẳng tới mấy năm nữa, hẳn sẽ cáo lão về quê. Mong rằng Điện hạ nể tình ông mấy chục năm như một tận trung với cương vị, để cho ông có thể vinh quy cố hương.”

    Dung Vận cười mà như không nói: “Vương đại nhân trung can nghĩa đảm, Vương cô nương cần gì phải lo lắng chứ?”

    Vương Thư Quang cúi đầu cười một tiếng: “Cùng Điện hạ nói chuyện, thật là nửa câu giả cũng không chỗ chen vào. Cha phụ quốc nhiều năm, lao tâm lao lực, mọi chuyện đều đích thân làm. Dẫu có điều vượt lễ nghĩa, cũng hy vọng Điện hạ có thể thông cảm ông nhất thời vô tâm. Đợi Điện hạ nghiệp lớn thành, ta sẽ khuyên ông nhanh chóng lui về.”

    Được lời chính xác, Dung Vận cũng thả lỏng, ca ngợi Vương Vi Hỷ mấy câu.

    Trần Trí ở một bên nghe mà tâm tình phức tạp.

    Hai đứa nít ranh bề ngoài mười mấy tuổi, lại chỉ vài ba lời liền quyết định tương lai một trọng thần, nếu không phải chính mắt nhìn thấy, ai có thể tin? Dung Vận thì thôi, dẫu sao ba đời cộng lại, cũng là người hơn mấy chục tuổi, thế nhưng Thư Quang là thực sự sống mới mười mấy năm, lại mặt không đổi sắc mặc cả không kém chút nào với hắn, thật là… Khiến người ta tự hào!

    Nhìn Trần Trí mặt đầy vẻ vui mừng thỏa mãn “nhà ta có con gái mới lớn”, Dung Vận không nhịn được bật cười. Trước kia không biết thân phận Thư Quang, trong lòng khó tránh khỏi so sánh, luôn cảm thấy sư phụ đối xử với nàng tốt hơn, hôm nay thì biết rồi, ghen tức vẫn còn, nhưng cũng sẽ đem lòng so với lòng, học cách đối đãi với nàng như em gái.

    Vương Thư Quang ranh mãnh nói: “Dung ca, ta bây giờ là nên xoay người, gặp mặt vấn an chị dâu? Hay là chọn một ngày hoàng đạo, chính thức tới cửa viếng thăm?”

    Dung Vận liếc mắt nhìn cái tay Trần Trí đang xua thật nhanh, cười nói: “Ta ngược lại hy vọng là lựa chọn thứ nhất, đáng tiếc y chọn cái thứ hai.”

    Vương Thư Quang “bừng tỉnh hiểu ra” gật đầu: “Xem ra người làm chủ gia đình là chị dâu nha! Vậy tiểu muội vẫn nên thức thời chút, đi về phía trước thôi.” Sau khi nói những lời đó xong, nàng tháo xuống áo khoác “ôn uyển đoan trang”, lộ ra mấy phần nghịch ngợm của bé gái, lưng hướng về phía Trần Trí làm lễ nhún người chào, sau đó đi thẳng một đường về phía trước, thực sự không xoay người lại.

    Sau khi nàng đi, Trần Trí mới đi đến trước mặt Dung Vận: “Hôn ước lúc trước của các ngươi…”

    Dung Vận nói: “Sư phụ khi đó bị giam ở trong đại lao, con lòng như lửa đốt, chỉ có thể bán thân cứu sư. Sư phụ nếu cảm thấy áy náy, sau này phải thương con nhiều hơn một chút.”

    Trần Trí không biết nói gì.

    Dung Vận nói: “Sư phụ đến tìm con, là do không yên tâm con sao?”

    Trần Trí nói: “Ta muốn gặp Tú Ngưng một lần.”

    Dung Vận vốn luôn ngạo mạn: “Sư phụ không cần che giấu. Nếu thật sự muốn gặp nàng, mới vừa rồi hẳn đã đi ra gặp mặt. Lời nói có thể gạt người, nhưng hành động không thể giả tạo. Sư phụ hiện giờ không phải đang đứng ở trước mặt con sao?”

    Nếu không phải nàng hết tiếng này đến tiếng kia gọi chị dâu, mình lại lúng túng đến mức ngay cả dũng khí đứng ra cũng không có sao?

    Trần Trí lườm trắng mắt, xoay người rời đi.

    Dung Vận tủm tỉm theo sau lưng, đi theo đến nửa đường, rốt cuộc không nhịn được hỏi: “Sư phụ, chúng ta vì sao phải đi ở trên mái hiên?”

    Trần Trí nói: “Bởi vì ta vừa len lén đi vào.”

    “…” Dung Vận khẽ cười hỏi, “Sư phụ len lén đi vào… Là để bắt gian sao?”

    Nghe hắn càng nói càng không ra làm sao, Trần Trí giận đến miệng không lựa lời: “Không phải, ta tới để hợp gian!”

    Dù sao cũng là trên mái hiên, gió có chút lạnh, thổi đến mức người nào đó mặt đều cứng cả vào. Nhưng cũng có người trời sinh “chân thành nhiệt tình”, lúc này lại khắp người nhiệt huyết dâng trào, hận không thể phi thân nhào tới, “hợp” làm đến cùng.

    Người chân thành nhiệt tình kia đang muốn mở miệng, liền bị quát câm miệng.

    “Im miệng! Trở về!”

    Trở về cũng không sung sướng gì hơn. Một câu không được đại não kiểm duyệt trên mái hiên kia giống như một con ong mật âm hồn bất tán, đuổi theo lỗ tai vo ve vo ve, quay đầu nhìn lại, đâu chỉ ong mật, khuôn mặt của Dung Vận kia giống như một con ong mật khổng lồ. Trần Trí tức giận nói: “Không còn nơi nào khác để đi sao?”

    Dung Vận nói: “Nơi khác không có sư phụ, dĩ nhiên là không chỗ để đi.”
    Trần Trí nói: “Yến Bắc Kiêu ngày thường cũng nói những lời như vậy sao?”

    Dung Vận chê bai nói: “Hắn sống đến từng tuổi này, ngay cả mặt sư phụ cũng chưa từng thấy, nào có tình thú gì mà nói!”

    Trần Trí nói: “Ta thích hắn, để cho hắn ra nói chuyện cùng ta.”

    Dung Vận hạ thấp giọng: “Trần đại nhân muốn nói gì với Bổn vương?”

    “Chính là muốn bảo ngươi im miệng.”

    “…”

    Bên ngoài lều, Vương Vi Hỷ cầu kiến.

    Không biết Thư Quang cho ông ta ăn linh đan diệu dược gì, đầu óc đột nhiên khai thông, cũng không bắt kết hôn nhanh nữa, chỉ nói sau khi giang sơn nhất thống, mình liền hưởng cuộc sống nhàn nhã ẩn dật, không thể mọi chuyện đều đích thân nhúng tay như bây giờ nữa.

    Đây là mịt mờ bày tỏ muốn giao quyền.

    Còn nhắc nhở Dung Vận mọi việc cần cẩn thận, cuối cùng, nộp cho hắn ba cuốn sổ.

    Dung Vận nhận lấy nhìn một chút, đều là danh sách tên, trên tới quan viên, dưới đến tôi tớ, đều có.

    Vương Vi Hỷ nói: “Ta đã chiêu mộ một đám trẻ nhỏ, trai gái đều có, sau khi huấn luyện, liền gài vào các nơi. Cái này, một quyển là Giang Nam, một quyển là Tây Nam, một quyển là những địa phương khác. Ngươi cầm lấy.”

    Trần Trí nhớ tới Hoàng khuê nói Vương Vi Hỷ nuôi dưỡng đồng nam đồng nữ, thì ra là dùng cho việc này.”Những đứa trẻ này là chiêu mộ như thế nào?”

    Vương Vi Hỷ nói: “Nhà nghèo khó không nuôi nổi con, nhờ người đem bán, ta liền mua.”

    Dung Vận nói: “Đa tạ Vương đại nhân.”

    Vương Vi Hỷ gật gật đầu, muốn đi, lại quay người lại, sâu xa liếc nhìn Trần Trí, nói với Dung Vận: “Có mấy lời, lão thần không nói không thoải mái. Điện hạ là người thông minh, hẳn biết đạo lý sau vất ngã sẽ trưởng thành, hẳn sẽ không dẫm lên vết xe đổ, phải không.”

    Lời này nói ngay trước mặt mình, ít nhiều có chút ý cảnh cáo. Nhưng mà, năm đó… Trần Trí lặng lẽ ra khỏi lều.

    Lều vải một tấm rèm, chăm chú nghe, thật ra thì cũng có thể nghe được giọng nói bên trong.

    Chỉ nghe Dung Vận nói: “Có câu nói rằng ‘treo cổ chết mãi tại một thân cây’. Ta đối với giang sơn thế nào, đối với tình cũng sẽ như thế.” (一棵树上吊死Treo cổ chết mãi tại một thân cây : ý chỉ cố chấp không buông, không thay đổi)

    Một chữ tình, bao hàm rất rộng.

    Nói vừa là Trần Trí, cũng có thể là Vương Vi Hỷ.

    Một lát sau, Vương Vi Hỷ đi ra, gật đầu hành lễ với Trần Trí, tự ý đi khỏi.

    Dung Vận đi ra, chỉ thấy Trần Trí than thở: “Năm đó, ông ấy vẫn khá thích ta.” Ít nhất, không giống bây giờ, tràn đầy địch ý.

    “Vậy sao?” Dung Vận cố ý hiểu sai ý y, “Vậy thái độ của con đối với ông ta, còn có đợi xem xét.”

    Trước khi Dung Vận lên đường, họp cả đêm cùng đám người Vương Vi Hỷ, lập ra phương án tác chiến một tháng. Trong vòng một tháng này, Vương Vi Hỷ sẽ tăng cường thế công, nhất định phải để cho Tây Nam chịu đựng áp lực, tăng tốc độ mâu thuẫn nội bộ.

    Dung Vận cùng Trần Trí thì nhân một tháng này, làm tan rã Tây Nam từ bên trong.

    Để tránh đêm dài lắm mộng, trời tờ mờ sáng, Trần Trí cùng Dung Vận liền lên đường. Vương Vi Hỷ vốn định phái binh giáp đen bảo vệ, đều bị cản lại. Nhiều người mục tiêu lớn là một nguyên nhân, nguyên nhân chủ yếu nhất là, nhiều người không thể bay.

    Sau khi thân phận thần tiên của Trần Trí bị bộc lộ ra ánh sáng, hoàn toàn là thái độ mặc kệ không giữ ý giữ tứ gì nữa. Đợi khi hai người đơn độc bên nhau, trực tiếp cõng Dung Vận lên ngự phong phi hành.

    Dung Vận ôm cổ Trần Trí, một mặt hưởng thụ khoái cảm nhanh như chớp, một mặt nói: “Lúc ở vùng chưa khai phá, sư phụ quả nhiên còn giấu nghề.”

    Trần Trí làm bộ như không có nghe thấy.

    Dung Vận xích lại gần y, môi gần như muốn dán sát bên tai, nhẹ giọng nói: “Sư phụ định lúc nào truyền thụ tiên pháp cho con?”

    Trần Trí bay nhanh hơn, thật giống như như vậy liền có thể quăng lời nói bên tai về phía sau.

    Dung Vận trở nên trầm mặc.

    Như vậy Trần Trí ngược lại bất an, tìm lời để nói: “Đến Quảng Châu, ngươi định như thế nào?”

    Dung Vận không lên tiếng.

    “Haiiz, đáng tiếc ban đầu Đàm Thúc cho ta mặt nạ da người, ta chỉ lấy hai tấm. Hai tấm này đều dùng cả rồi, không tiện lấy ra.” Trần Trí tựa như đang lầm bầm một mình.

    Dung Vận vẫn không đáp.

    Trần Trí tự cảm thấy không vui, cũng không nói gì nữa.

    Tới gần Quảng Châu, Trần Trí cố ý hạ thấp cao độ, từ bầu trời nhìn xuống thành trì. Quảng Châu từ xưa tới nay vẫn luôn cai trị theo từng châu, khí tượng sầm uất, lại bởi vì nam bắc, đông tây khác biệt, đều khác biệt với Kinh thành, Hàng Châu.

    Trần Trí chọn một xó xỉnh tĩnh lặng đặt chân.

    Trần Trí cất bước muốn đi, bị Dung Vận kéo lại, ném cái bọc quần áo tới. Y vốn tưởng rằng trong bao quần áo là vàng bạc châu báu, dẫu sao ban đầu Yến Bắc Kiêu dùng chính là lấy lợi dụ, không ngờ sau khi mở ra lại là hai bộ quần áo.

    Một bộ nam trang, một bộ nữ trang.

    Không cần suy nghĩ kỹ càng, bản năng quyết định hết thảy! Trần Trí lanh tay lẹ mắt, chọn nam trang.

    Dung Vận cũng không cướp, chậm rãi cầm nữ trang lên mặc. Phía dưới quần áo, vẫn còn son phấn, Trần Trí trợn mắt há mồm nhìn hắn cầm phấn lên, thành thạo xức.

    “Khoảng thời gian thầy không có ở đây, ngươi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Trần Trí mặt đầy vẻ đau lòng ôm đầu.

    Dung Vận nói: “Sư phụ, Người cứ cười đi không sao đâu, dù sao…”

    Trần Trí quay người lại, hai bả vai run bần bật, kìm nén đến khổ cực ——lòng tự tôn của học trò phải do người làm sư phụ bảo vệ!

    Dung Vận lặng lẽ nói tiếp lời còn sót lại: “Con là đồ nhi của Người, mất mặt mất một đôi.”

    Trần Trí xụ mặt quay người lại: “Chuẩn bị xong rồi thì đi thôi.”

    Mặc dù Vương Vi Hỷ biểu hiện hết sức chân thành tha thiết, nhưng Dung Vận vẫn đề phòng. Sau khi hắn vào thành rồi cũng không đi tìm người trong danh sách trước, mà là quẹo vào một gia trang tơ lụa, chọn một hồi, liền được dẫn vào phòng khách quý trên lầu hai.

    Ngồi một hồi, liền có chưởng quỹ phu nhân đi ra tiếp đãi.

    Hai bên đối đáp đúng câu rồi, bất kể nam hay nữ, liền nhận người quen.

    Chưởng quỹ phu nhân nói, Tây Nam Vương phủ gần đây phòng vệ sâm nghiêm, ngay cả chim cũng không bay ra được, đã gần một tháng không có tin tức đưa ra.

    Trần Trí hỏi rõ vị trí người nọ ở, quyết định đêm đi thăm.

    Chưởng quỹ phu nhân khuyên y nghĩ lại: “Thực không dám giấu giếm, vương phủ này cách mỗi năm ba ngày là lại có thi thể mang ra từ cửa sau, trực tiếp chôn sau núi. Ta phái người đi kiểm tra thi thể, còn chưa có đến gần, đã bị bắt, chỉ có thể tự vẫn.”

    Trần Trí lần nữa cảm nhận được sự bất tiện khi không có ẩn thân phù.

    Dung Vận hỏi: “Ngạc Quốc phu nhân thì sao?”

    Chưởng quỹ phu nhân nói: “Bà ta ngược lại là ra vào tự do. Dẫu sao lệnh Tây Nam Vương ban ra đều do bà ta truyền đạt. Có điều, bên cạnh bà ta hộ vệ trùng trùng, không chỉ những nhân thủ ban đầu, vương phủ còn phái tử sĩ cùng tinh binh. Nói không khoa trương, chính là một tòa Tây Nam Vương phủ di động.”

    Dung Vận nhớ kỹ tình báo, lại hỏi: “Ngạc Quốc phu nhân tạm thời xử lý quân vụ, những người khác có lời oán hận gì không?”

    Chưởng quỹ phu nhân cười nói: “Tất nhiên là có.”

    Chương 77: Hướng nguyệt chi tâm (7)

    “Sư phụ nếu có tâm sự, cứ nói với con. Cho dù không giúp được gì, con cũng có thể… kể chuyện cười cho sư phụ nghe.”

    Chưởng quỹ phu nhân tỉ mỉ kể đếm từng người: “Người đầu tiên chính là lão tướng Hạng Khoát người được ủy thác trách nhiệm nặng nề, trông chừng đại bản doanh khi lão Tây Nam Vương viễn chinh. Tuổi tác còn lớn hơn lão Tây Nam Vương mấy tuổi, mấy năm trước bị bệnh xương khớp, quanh năm ở nhà nghỉ ngơi, quyền lực trong tay liền chuyển giao cho con trai. Ngày mà tin tức Tây Nam Vương bệnh nặng truyền ra đó, ông ta liền dẫn người vây vương phủ, muốn định Ngạc Quốc phu nhân tội danh mưu hại Vương gia.”

    Trần Trí hiếu kỳ hỏi: “Vậy Ngạc Quốc phu nhân chuyển nguy thành an như thế nào?”

    Chưởng quỹ phu nhân nói: “Binh lính vây phủ tầng tầng lớp lớp, lại không có tin tức truyền ra, rốt cuộc như thế nào, không thể nào biết được. Trong phường ngược lại có vài lời đồn đãi. Có người nói, Ngạc Quốc phu nhân rộng mở cửa, tiếp đãi Hạng Khoát, dùng tình khiến ông ta cảm động, dùng lý lẽ để thuyết phục, rốt cuộc thuyết phục được vị trụ cột Tây Nam này. Hai người cười một tiếng xóa ân thù; có người nói, Hạng Khoát vào cửa, liền thấy Tây Nam Vương tinh thần phấn chấn ngồi ở trước bình phong, hỏi ông ta có muốn tạo phản hay không? Hạng Khoát bị dọa sợ quỳ xuống ngay tại chỗ cầu xin tha thứ. Có điều, đáng tin nhất là loại tin đồn thứ ba. Nói Ngạc Quốc phu nhân cùng Hạng Khoát thương lượng một giao dịch. Nguyện để Hạng Khoát cầm đầu, chung nhau đối phó Lương Vân.”

    Không đợi đặt câu hỏi, bà liền giải thích: “Lương Vân chính là một người khác cũng bất mãn với Ngạc Quốc phu nhân. Ông ta nguyên là thư ký của lão Tây Nam Vương, sau khi lão Tây Nam Vương qua đời, ông ta hết sức trung thành với Tây Nam Vương, loại bỏ đối lập, rốt cuộc được nạp làm tâm phúc. Bởi vì quan hệ mật thiết cùng chư vị công tử trong vương phủ, chỉ trong thời gian mấy năm, lại vượt qua một đám lão thần, lên làm Lại bộ thượng thư. Tây Nam Vương không thiết lập ba công không thiết lập tể tướng, Lại bộ thượng thư đã là hồng nhân (người được sủng ái) bậc nhất bên cạnh hắn rồi.”

    (Ba công : là tên gọi chung của ba chức quan địa vị tôn quý nhất của Tần triều Trung Quốc. Sau Tần triều đa số là hư chức, địa vị hơi thấp so với Tể tướng.)

    Trần Trí dầu gì cũng đã làm Hoàng đế mấy năm, những điều trong đó đều hết sức rõ ràng.

    Đây là tranh đấu giữa văn và võ.

    Lương Vân cảm thấy mình đứng đầu quan văn, loại chuyện động miệng lưỡi này dù thế nào cũng nên là đến phiên mình. Hạng Khoát lý lịch bày ở đó, hơn nữa trong thời chiến khi đại quân áp cảnh, tự mình xử lý quân vụ không nhường cho ai.

    Nhưng hai hổ tranh đấu, nhất định sẽ có một con bị thương.

    Ngạc Quốc phu nhân nếu nắm lấy điều này để giở trò, ngược lại có thể đổi lấy thái bình nhất thời.

    Nhìn hiện nay trên dưới Tây Nam, mài đao xoèn xoẹt, rõ ràng cho thấy võ tướng, phái chủ chiến chiếm thượng phong, có thể hiểu chưởng quỹ phu vì sao lại cho là loại tin đồn thứ ba đáng tin hơn rồi.

    Chưởng quỹ phu nhân đề nghị: “Trước đó vài ngày, con Hạng Khoát, Hạng Mộ vô tình gặp được Hộ bộ Lang trung Lệnh Hồ Kỳ, hai người xảy ra một cuộc tranh chấp, Lệnh Hồ Kỳ bị đánh gãy hai chân, sau khi băng bó, liền mang đến phủ Hộ bộ Thượng thư. Không bao lâu, lại đi phủ Lại bộ Thượng thư. Ai ngờ Lương Vân đóng cửa không tiếp khách, hiển nhiên không muốn xen vào việc của người khác. Các ngươi nếu muốn hạ thủ, ngược lại có thể hạ thủ từ phía hắn.”

    Lệnh Hồ Kỳ cái tên này mặc dù xa lạ, nhưng mà Hộ bộ Lang trung có chút quen tai.

    Trần Trí hơi ngẫm nghĩ, liền nhớ tới sự kiện tiên đồng “bán đứng nhan sắc” kia. Trong Hoàng khuê tiên đoán, cái tên háo sắc trêu đùa vợ bé của nam sủng của Trần Hiên Tương, không phải là Hộ bộ Lang trung sao?

    Người này đời trước cũng không biết làm cái gì ác, đời này cứ luôn quanh quẩn ở giữa việc tìm chết cùng xui xẻo, không thể tự thoát ra.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Chưởng quỹ phu nhân biết hai người tất có chuyện cần nói, chu đáo nhường phòng lại cho bọn họ. Trước khi đi, còn đưa cho một quyển sổ, phía trên phân tích cặn kẽ tình huống và phân bố thế lực của Tây Nam, chỉ riêng tên đã ước chừng liệt kê hết hai mươi mấy trang.

    Trần Trí cảm thán rồi: “Những người này ngươi gài vào từ lúc nào?” Bấm đốt ngón tay, tính tới tính lui, nếu là người do Dung Vận gài vào, hắn nhất định từ lúc ba tuổi đã biết lo xa nghĩ rộng thành một con cáo già.

    Dung Vận nói: “Những người này ban đầu là ông ngoại sợ mẹ con xa gả, bị cha con khi dễ, cho nên mang đi cùng. Ai ngờ mẹ con nửa đường liền đuổi người ta đi, lúc ấy bịa ra một cái cớ, nói Tây Nam Vương dã tâm bừng bừng, sớm muộn cũng sẽ muốn chấm mút Giang Nam, không ngờ một lời thành sấm.” (sấm : lời tiên tri)

    Trần Trí nói: “Ta ngược lại cảm thấy là mẹ ngươi lo xa nghĩ rộng, chỉ là sợ cha ngươi lo lắng, mới nói như vậy.”

    Dung Vận nhìn chằm chằm y cười.

    Trần Trí nhướn mày: “Ngươi cười cái gì?”

    “Người tuy rằng chưa từng gặp mặt mẹ con, ngược lại là tri kỷ hiếm có.”

    “Đáng tiếc sinh ra ngươi.”

    “…” Dung Vận cưỡng ép giải thích, “Ở cùng nhau, tất nhiên bổ sung lẫn nhau vẫn tốt hơn.”
    Trần Trí nói: “Cũng đúng. Thầy trò mà, dù sao phải có một người sai sử, một người bị người kia sai sử.”

    Dung Vận nói: “Nếu như là sư phụ, bị sai sử cả đời cũng nguyện ý.” Dừng một chút, mang theo mấy phần khổ sở cùng ưu buồn, sâu kín nói, “Chẳng qua là cả đời này nhìn một chút liền đến kết thúc, không khỏi quá ngắn ngủi chút.”

    Trần Trí làm bộ nghe không hiểu ý trong lời nói của hắn, đứng dậy đi tới bên cửa sổ, làm bộ nhìn một chút chậu hoa, chờ phía sau vang lên tiếng châm trà, mới xoay người nói: “Ngươi định hạ thủ từ người nào?”

    Dung Vận nói: “Hạ thủ từ Lệnh Hồ Kỳ mặc dù đơn giản, nhưng lời bình người này là háo sắc nhát gan, sợ là không được việc. Ngược lại là Hộ bộ Thượng thư…”

    Trần Trí bật thốt lên: “Phòng Bá Kiên?”

    Dung Vận tay châm trà dừng một chút, mới buông bình trà xuống: “Phòng Bá Kiên vinh thăng lên thượng thư không lâu, sư phụ không ngờ đã biết hết, tin tức thật là linh thông.”

    Trần Trí nói: “Không có gì, ta chính là chú ý hắn.”

    Nụ cười trên mặt Dung Vận không treo nổi nữa, ngẩng đầu nhìn y.

    Trần Trí nói: “Ngươi không phải là nghĩ như vậy sao?”

    Dung Vận nói: “Chẳng lẽ không đúng sao?”

    Trần Trí suy nghĩ một chút lý do giải thích, thật sự là dông dông dài dài lãng phí nước miếng, đã vỡ liền phá tan luôn nói: “Ừ.”

    Dung Vận bỗng nhiên cười: “Sư phụ nói như vậy, con liền an tâm rồi.”

    Trần Trí: “…” Dung thiếu niên “ba trong một”, tâm tư ngươi chớ hòng đoán.

    Dung Vận nói: “Nghĩ đến hẳn là Hoàng Thiên nha lại bố trí nhiệm vụ gì phải không? Chẳng lẽ vị Hộ bộ Thượng thư này còn có thân phận gì không thể nói ra sao? Hay là, hắn sẽ gây ra ảnh hưởng lớn đối với thế cục thiên hạ trong tương lai?”

    Tuy không trúng, cũng không lệch là bao.

    Trong Hoàng khuê nói, đường Phòng Bá Kiên đi, là theo chân Tây Nam Vương vào các bái tướng. Chẳng qua là Trần Hiên Tương đã mệnh tang cửu tuyền…

    Trần Trí đột nhiên có cảm giác quái dị.

    Vì để cho Phòng Bá Kiên lên làm Hộ bộ Thượng thư, ủng hộ Trần Hiên Tương, Giai Vô mới phái một nhiệm vụ giả trang vợ bé của nam sủng. Có thể thấy, dựa theo sự sắp xếp của Thiên đạo, Trần Hiên Tương không nên chết vội vàng tùy tiện như thế.

    Chi tiết nhỏ còn chú trọng, phương hướng lớn lại làm bừa bãi?

    Trần Trí càng nghĩ càng cảm thấy quỷ dị, trên mặt không tự chủ để lộ ra mấy phần ngưng trọng. Nếu không phải Trần Hiên Tương đột nhiên xảy ra chuyện, y vào giờ phút này, đã thân tại chiến trường Thần Ma.

    Cũng không biết nơi đó chiến huống như thế nào rồi.

    Trán bị đụng nhẹ một cái, còn chưa kịp tránh, đối phương đã rút tay trở về.

    Dung Vận một tay chống má, nhìn Trần Trí: “Sư phụ nếu có tâm sự, cứ nói với con. Cho dù không giúp được gì, con cũng có thể… kể chuyện cười cho sư phụ nghe.”

    Trần Trí nói: “Ờ, vậy ngươi kể một chuyện cười nghe xem.”

    Dung Vận nói kể là kể: “Trước kia có ngọn núi, trên núi có một đôi thầy trò. Có một ngày sư phụ nói với học trò, từ nay về sau, ngươi không phải là học trò của ta nữa. Học trò mừng rỡ, lập tức liền đứng lên hỏi, sư phụ sư phụ, Người rốt cuộc đã đồng ý gả cho con… Sư phụ, roi xù xì, dễ làm tay bị thương, Người muốn đánh con cứ dùng ghế phang, dùng bàn đập, ngàn vạn lần đừng dùng roi.”

    Trần Trí cười nhạt: “Ta muốn dùng roi hơn, thì làm sao nào?”

    Dung Vận than thở: “Sư phụ cố ý như vậy, đồ nhi cũng không thể nói gì được. Chẳng qua là, sư phụ nếu bị thương ở đâu, nhất định cũng phải đánh đồ nhi giống hệt ở đó, coi như là thầy trò chúng ta đồng tâm rồi.”

    Trần Trí thầm nói: Ta nếu có thể đánh một cái giống hệt vậy, còn cần phải lấy mình uy hiếp sao?

    Nếu như đã xác định Phòng Bá Kiên là mục tiêu, Dung Vận liền kêu chưởng quỹ phu nhân điều tra hành tung của hắn.

    Trần Trí nhớ tới trước khi Tây Nam Vương phát binh, Ngô Cửu từng thông qua Đàm Thúc cảnh báo, bất kể là vì để thêm một đường lui, làm cỏ đầu tường, hay là chân tâm thật ý “cải tà quy chính”, tóm lại cũng coi là nửa con cờ. Hắn cùng Phòng Bá Kiên đều là thế gia Giang Nam, cho dù không có lui tới, ngày thường cũng sẽ chú ý, dò ý lẫn nhau, tìm hắn là tốt nhất.

    Mặc dù Ngô Cửu là một trong những nam sủng của Tây Nam Vương, nhưng không ở trong vương phủ, mà là có một tòa biệt viện. Trên danh nghĩa là sự tôn trọng đối với hắn, thật ra thì tiền mua nhà vẫn tính trong “của hồi môn”.

    Dung Vận đích thân viết một bức thư, “qua tay nhiều người” rơi vào trong tay Ngô Cửu. Trong thư muốn hắn thuyết phục Ngạc Quốc phu nhân, bỏ thành đầu hàng.

    Viết như vậy là có lý riêng. Người không biết nội tình, chỉ biết là Ngạc Quốc phu nhân độc tài quyền hành, chỉ có đến Quảng Châu rồi, mới biết sau lưng Ngạc Quốc phu nhân có người khác điều khiển. Dung Vận là để che giấu hành tung.

    Ba canh giờ sau, Ngô Cửu bỏ một phong thư vào thùng gỗ Dung Vận ước định.

    Dung Vận không đi lấy lá thư này, mà là đứng trên lầu một tửu lâu cách đó không xa, sau khi nhìn một canh giờ, bên trong thùng gỗ tự cháy, không lưu lại một mảnh giấy nào. Sau đó, hắn lại đứng một lúc, thấy từ đầu đến cuối không ai chú ý đến thùng gỗ, mới xoay người rời đi.

    Sau đó, Trần Trí đêm mò vào biệt viện.

    Ngô Cửu đang ngồi ở trong đình viện, vừa uống rượu, vừa vẽ tranh.

    Trần Trí từ mái hiên nhảy đến ngọn cây, biến đổi hết mấy góc độ, mới nhìn thấy nội dung bức tranh —— là một người phụ nữ ôn uyển. Trần Trí có duyên gặp mặt nàng một lần, đáng tiếc, cũng là lần gặp mặt cuối cùng.

    Nghĩ đến việc nàng liều chết để lại đứa trẻ, không có mẹ không nói, cha còn trắng trợn gả cho một người đàn ông khác, cũng không biết Ngô gia ngày sau phải giải thích với đứa trẻ như thế nào.

    Ngô Cửu vẽ xong người vợ quá cố, si ngốc nhìn một hồi, thu hồi bức vẽ, bỏ vào chậu lửa, cho một mồi lửa.

    Trần Trí từ trên cây xuống, đi tới sau lưng hắn.

    Ngô Cửu bỗng nhiên quay đầu, bị dọa lùi ba bước: “Ngươi, ngươi ngươi… Ngươi vào bằng cách nào?”

    Trần Trí nói: “Bay vào.”

    Ngô Cửu lấy lại bình tĩnh, đứng vững: “Trần tiên nhân đêm khuya đến thăm, chẳng hay có việc gì?”

    Trần Trí nói: “Muốn mời Ngô công tử làm thuyết khách một lần.”

    Ngô Cửu cau mày: “Ta ở trong thư đã nói rõ ràng. Ngạc Quốc phu nhân chẳng qua chỉ là một bù nhìn, không có khả năng tác động đến thời cuộc. Tiên nhân nếu đặt tâm tư ở trên bà ta, sợ là phải thất vọng rồi.”

    Trần Trí nói: “Ngô công tử nói có lý, cho nên, ta đã có lựa chọn khác.”

    Ngô Cửu tự giễu nói: “Thực không dám giấu giếm. Từ khi Vương gia bệnh nặng, ta liền trở thành cô hồn dã quỷ trong thành Quảng Châu này, nào có người thấy được.”

    Trần Trí nói: “Ngô công tử sao không nghe tên của người này rồi hãy định luận lại.”

    Ngô Cửu mặc dù nói “Mời nói”, biểu cảm vẫn xem thường như cũ.

    “Người ta mời Ngô công tử thuyết phục, là Đại thiếu phu nhân của Phòng gia.”

    Chương 78: Hướng nguyệt chi tâm (8)

    “Đâu chỉ có mấy phần nhan sắc, còn có thể mở phường nhuộm ấy chứ.”

    Người nhắc tới Phòng Đại thiếu phu nhân, là Dung Vận. Mặc dù Trần Trí tại chỗ bày tỏ khinh bỉ, nhưng sau khi nói xong, vẫn là đàng hoàng chạy tới truyền đạt.

    Ngô Cửu nghe vậy bật cười: “Tiên nhân ở trên trời lâu, không biết thế tục tình a. Ngoại nam như ta, đừng nói nói chuyện với Phòng Đại thiếu phu nhân, chỉ là hỏi thăm một tiếng thôi, cũng đã là tội lớn không thể tha thứ. Tiên nhân mời lầm người rồi.”

    Trần Trí nói: “Ngô công tử không cần tự khiêm nhường, biện pháp suy nghĩ một chút rồi sẽ có. Hơn nữa, ta kính nhờ Ngô công tử, cũng là lo nghĩ cho Ngô công tử. Một ngày nào đó, thành Quảng Châu bị phá, Ngô công tử dù sao phải có căn bản để an thân giữ mạng. Ngày xưa Ngô gia còn dùng lực lượng cả nhà để ủng hộ Tây Nam Vương, làm sao hôm nay lại vì một chuyện nhỏ mà lùi bước chứ?”

    Ngô Cửu nói: “Trần tiên nhân giỏi tài ăn nói. Đáng tiếc ta hữu tâm vô lực.”

    Trần Trí giả bộ vòng quanh đình đi một vòng, dừng chân lại bên chậu lửa: “Ngô công tử nhẫn tâm như vậy, ngay cả một bức họa của phu nhân cũng không chịu lưu sao?”

    Ngô Cửu nghe vậy, hơi biến sắc mặt, cắn răng nói: “Tiên nhân muốn uy hiếp Ngô mỗ?”

    Trần Trí hơi cảm thấy cạn lời. Một bức họa để nhớ về người vợ quá cố, uy hiếp thế nào? Chẳng lẽ chạy đến trước mặt Tây Nam Vương, cười nhạo gã, ngươi nhìn đi ngươi nhìn đi, ngươi chỉ là vợ kế, người ta nhớ nhung vẫn là vợ cả! Ờ, phải rồi, muốn cười nhạo, còn phải xuống Địa phủ tìm người.

    Trần Trí nói: “Ngô công tử là người thông minh, dù sao cũng nên lưu một đường lui cho mình. Tin tức Dung Vận là con của Thôi Yên, ngươi chắc hẳn nghe nói. Thiên hạ sắp đến ngày nhất thống, công tử vì sao còn bịt tai trộm chuông (tự lừa mình dối người)? Tây Nam khí số đã tận, tương lai như thế nào, phải sớm suy tính.”

    Ngô Cửu cao giọng nói: “Tây Nam thủ vững Nam Lĩnh hiểm yếu, binh giáp đen có dũng mãnh hơn nữa, cũng khó đạp nửa bước vào Nam Việt.”

    Khi đối phương bắt đầu mặt nghiêm nói nhanh phản bác, chính là lúc lòng tin giao động, bắt đầu chột dạ.

    Trước khi tới, Trần Trí đã học thuộc một lần thế cục thiên hạ đúng theo những gì Dung Vận nói, những phân tích nhiều mặt nhiều góc độ từ binh lực, tài lực, lòng dân, quả nhiên khiến cho Ngô Cửu dao động.

    Trần Trí nói: “Tôn phu nhân trước khi lâm chung, từng giao phó ta trông nom lệnh lang thật tốt. Chẳng qua là, người ngoài có tốt hơn nữa, cũng không thể bằng phụ thân thân sinh dạy dỗ. Hơn nữa, chuyện nhà Ngô gia hẳn cũng không cho phép người ngoài nhúng tay vào.”

    Ngô Cửu trầm ngâm hồi lâu, hướng về bầu trời đêm phía bên ngoài đình, buồn bã thở dài, rốt cuộc không cố chấp nữa: “Thôi thì coi như là trả ơn ngài ngày đó cứu mạng vợ cùng khuyển tử vậy.”

    “Ờ,” Trần Trí vui mừng đồng ý, “Cho nên, không tính là ta nợ ngươi?”

    Ngô Cửu: “…”

    Dáng vẻ buồn rầu của Ngô Cửu lúc cuối cùng khi muốn hối hận lại không bỏ được mặt mũi thật sâu in ở trong đầu Trần Trí, cho tới lúc trở về đến trang tơ lụa vẫn còn cười.

    Lúc Dung Vận nghe y kể, cười theo một lần, rồi cũng không chịu cười thêm nữa, ghen tuông nói: “Ngô công tử ở Bách Mỹ yến xếp hạng đầu cơ mà.”

    “Ngươi không phải cũng vậy sao?” Tự khen kìa! Da mặt quá dày!

    Dung Vận nói: “Cho nên con ở trong tâm khảm sư phụ, vẫn là có mấy phần nhan sắc?” Để ra vào thuận lợi, hắn vẫn mặc nữ trang. Lúc này che mặt cười một tiếng, thật là dịu dàng động lòng người.

    Trần Trí mặc dù không phải là ăn chay phi thăng, nhưng nội tâm hết sức thuần khiết, tất nhiên sẽ không dễ dàng bị tiểu yêu tinh bực này làm mê muội, nghĩa chính từ nghiêm nói: “Đâu chỉ có mấy phần nhan sắc, còn có thể mở phường nhuộm ấy chứ.”

    Dung Vận: “…”

    Sau khi thuyết phục được Ngô Cửu, Dung Vận lại lần lượt thu mua không ít người. Đúng lúc binh giáp đen phát động tấn công mạnh mẽ bình phong Nam Lĩnh, theo chiến sự càng ngày càng căng thẳng, bên trong thành Quảng Châu tin đồn thổi liên tục nổi lên.

    Dung Vận nhân cơ hội phái người tung ra tin tức giả quân tiền tuyến Tây Nam bại trận.

    Tin tức phát ra không bao lâu, liền bị phong tỏa. Có thống lĩnh tự mình mang vệ binh thủ thành lục soát ở trong thành.

    Một cứ điểm bị phá rối, Dung Vận yên lặng trở lại.

    Ngô Cửu vào lúc này truyền tin tới, nói Ngô gia Đại tiểu thư ngày mai cùng Phòng Đại thiếu phu nhân đi Chùa Quang Hiếu thắp hương. Những ngày gần đây, Chùa Quang Hiếu hương khói cường thịnh. Không chỉ có bách tính cầu thần bái phật, muốn được che chở, ngay cả đạt quan quý nhân cũng tới nơi này cầu tâm an.

    Bởi vì bên trong thành giới nghiêm, Trần Trí mấy ngày này đều bị buộc phải ở nhà, rảnh rỗi phát hoảng, vốn định lén chạy đến thiên đình thăm dò tình báo một chút, lại bởi vì Dung Vận ra phố bị trêu ghẹo, thiếu chút nữa bị vạch trần thân phận mà bị sợ đến mức cả người toát mồ hôi lạnh, không còn dám tùy tiện để hắn một mình nữa. Lần này liền muốn buộc Dung Vận ở ngang hông, đi miếu hóng gió một chút. Y vừa nói như vậy, Dung Vận lập tức vô cùng vui vẻ đồng ý.

    Rõ ràng là thời khắc mạo hiểm đi sâu vào hổ huyệt, hai người mướn xe ngựa, mua chút đồ ăn vặt, mặc bộ đồ mới chưởng quỹ phu nhân chuẩn bị cho, hết sức phấn khởi ra cửa, giống như du ngoạn trong tiết thu.

    Để che giấu thân phận, Trần Trí dính râu giả giấu đầu hở đuôi, vẽ lông mày rậm, nhìn thanh tú không có sức lực, khí chất cũng có chút mấy phần tục tằng.

    Trên đường, Dung Vận liền nghịch râu của y.
    Tới trước chùa Quang Hiếu, Trần Trí xuống xe trước, rồi đỡ Dung Vận xuống. Dung Vận vóc người hơi lùn, mày mắt thanh tú, lấy lụa mỏng che mặt, tuyệt sắc chi dung như ẩn như hiện, ẩn nhẫn những ánh nhìn chăm chú liên tục bắn tới.

    Dung Vận cố làm ra vẻ ngượng ngùng trốn vào trong ngực Trần Trí.

    Trần Trí không dấu vết đẩy một cái, không đẩy ra được, cười khan cúi đầu nói: “Cô à, cô làm cái gì đấy?”

    Dung Vận bóp mạnh một cái, che mặt nói: “Phu quân, lời đùa giỡn trong khuê phòng, làm sao có thể nói ở trước miếu, cũng không sợ chọc giận Bồ tát.”

    Quả nhiên, bốn phương tám hướng đều là ánh mắt khiển trách.

    Trần Trí da mặt run lên, cảm thấy mình quả nhiên miệng mẻ, cười theo nói: “Phu nhân nói rất đúng, phu nhân mời.”

    Dung Vận đi hai bước, liền nói mệt mỏi, cứ nhất định bắt Trần Trí dìu cho bằng được.

    Mùi son phấn thổi đầy vào mũi, Trần Trí lúng túng đến mức muốn lập tức cởi quần áo dùng máu viết thư hủy hôn.

    “Người trẻ tuổi à, có người vợ xinh đẹp như vậy thì nên biết đủ! Đây đều là duyên phận ông trời ban cho, Bồ tát đang ở bên trong nhìn ngươi đấy. Ngươi nếu như thân ở trong phúc mà không biết phúc, đời sau sẽ không có phúc khí tốt như vậy nữa đâu.” Ông lão đi ngang qua thành khẩn khuyên, “Phải đối xử với vợ cho tốt, già rồi mới có người bầu bạn. Những đường hoa phố liễu bên ngoài kia ngàn vạn lần đừng có đi…”

    Trần Trí quả thực nghe không vô, một tay kéo Dung Vận qua, ôm lấy eo hắn, ôn nhu nói: “Phu nhân! Ta đỡ nàng đi!”

    Dung Vận ôn nhu nói: “Vâng ạ, nghe phu quân.”

    Hai người dán vào nhau, từng bước từng bước lên nấc thang, người đi đường thấy, đều không nhịn được nói một câu: Tuổi trẻ, quả nhiên tùy tiện!

    Đến trước cửa chùa, có người của chùa phát hương, cũng không thu tiền.

    Hương khách rất tự giác, có người ba nén, có người năm nén, sau khi nhận được, cũng cung cung kính kính cảm ơn. Càng đi vào trong, càng an tĩnh. Hương khách chẳng phân biệt giàu nghèo, sang hèn, đều bước khẽ, nói nhẹ, chợt có tăng nhân đi qua còn hành lễ.

    Hai người sau khi thắp hương xong, cho một trăm lượng tiền nhang đèn. Có tăng nhân tới hỏi, có muốn dùng bữa chay hay không.

    Trần Trí đồng ý.

    Được mang tới hậu đường, đã có rất nhiều người đang đợi, những nữ khách một mình tới được mời qua một bên, tách riêng với mọi người. Tăng nhân dẫn đường hỏi Dung Vận là có muốn qua bên kia cùng các nữ khách khác không, Dung Vận đồng ý không chút do dự.

    Trần Trí “ôn nhu” vén tóc mai của hắn, gài đến sau tai: “Một mình, cẩn thận chút.”

    Dung Vận thẹn thùng nói: “Phu quân yên tâm, có chuyện em sẽ hô to.”

    Sau khi Dung Vận đi, những người bên cạnh liền nói với Trần Trí: “Tiểu nương tử nhà ngươi yểu điệu như vậy hô lên làm gì có lực, ngươi tốt hơn hết là coi chặt một chút.”

    Trần Trí: “…” Về sau đi dạo chơi kiểu này, nhất định phải tự mình đi!

    Y lấy đồ ăn chay rồi, ngồi kế cận nữ khách. Dung Vận đã thành công đánh vào nội bộ nữ khách, như cá gặp nước, không biết hắn nói cái gì, mấy người liền nhìn về phía Trần Trí, sau đó cười rộ.

    Trần Trí: “…” Bực mình. Thật là muốn ngồi đưa lưng về phía bọn họ.

    Dùng xong bữa, Dung Vận thu một đống thiệp trở về. Người còn ở nửa đường, mùi thơm trên thiệp đã truyền tới. Trần Trí nói: “Xem ra phu nhân thu hoạch đầy giỏ.”

    Dung Vận nói: “Ai bảo chúng ta tâm đầu ý hợp chứ.”

    Trần Trí: “…” Diêm Vương gia không để cho hắn đầu thai làm con gái, đơn giản là sai lầm to lớn thứ hai trong thần sinh. Sai lầm to lớn thứ nhất là để cho phụ thân năm đó của mình đầu thai thành mẹ của Vương Thư Quang.

    Dung Vận nói: “Các nàng đều nói chàng trung hậu thật thà, vừa nhìn liền biết là người biết chăm lo cho gia đình. Ừm, vừa vặn em cũng nghĩ như vậy.”

    Trần Trí nói: “Ngươi muốn chứng minh bản thân nhìn lầm, ta cũng có thể phối hợp.”

    “Chớ hòng mơ tưởng.” Dung Vận cười đấm y.

    Người ngoài nhìn vào, chính là mấy lời đánh yêu mắng thương.

    Dung Vận đột nhiên hạ thấp giọng nói: “Mới vừa rồi trong những người dùng bữa, có một người là người của Ngô đại tiểu thư. Nói Ngô đại tiểu thư dùng cơm xong, liền hẹn Phòng Thiếu phu nhân đi hóng mát, tắm suối Bát tuyền.”

    Giữa trưa đi hóng mát, không hổ là hậu nhân Ngô gia, quả nhiên có ý tưởng.

    Trần Trí nói: “Vậy chúng ta đi xem xem?”

    Dung Vận nói: “Rình coi nữ quyến bất nhã.”

    Trần Trí chuẩn bị nhận sai, liền nghe Dung Vận nói: “Để cho em đi.”

    Trần Trí: “…”

    Da mặt không dày bằng thiếu niên mười bốn tuổi, ông lão cao nhân trăm tuổi không thể làm gì khác hơn là chậm rãi đi dạo miếu. Có gian hàng coi bói, y đứng một chút ở bên cạnh, thấy tiên sinh kia lừa gạt mấy cái người, liền đi qua ngồi xuống: “Giúp ta xem một chút.”

    Tiên sinh kia nhìn y một cái: “Năm lượng bạc.”

    “Mấy người mới vừa rồi chỉ có năm tiền, vì sao ta phải năm lượng?” Trần Trí tự nhận đầu không lớn, vì sao bị coi thành người tiêu tiền như rác (oan đại đầu)?

    Tiên sinh kia nói: “Cuộc sống của bọn họ quá thái bình, ta nói bậy nói bạ cũng không vấn đề gì, ngươi thì không được. Ngươi sắp tới sẽ vô cùng xui xẻo.”

    Trần Trí nói: “Không phải là tai ương huyết quang đấy chứ?”

    “Chính là tai ương huyết quang.”

    Trần Trí cạn lời.

    Tiên sinh kia nói: “Không tin cũng không sao, dù sao mạng là của bản thân ngươi, năm lượng bạc cũng không mua được một cái mạng của ngươi, ta còn có thể nói gì đây?”

    Trần Trí nói: “Ngươi báo lai lịch ta nghe một chút.”

    “Ta nói ngươi liền biết sao?” Tiên sinh kia rất kiêu ngạo, “Ta sư thừa Mai Số cung.”

    Trần Trí: “…”

    Tiên sinh kia lắc đầu: “Ta nói rồi mà, nói ngươi cũng không biết.”

    Trần Trí nói: “Mai Cung chủ thương thế thế nào rồi?”

    “Lạch cạch.” Tiên sinh kia đánh đổ bàn, nắm túi tiền lên liền chạy.

    Trần Trí sững sốt một chút, đặt bàn lại ngay ngắn, mới chậm rãi đuổi theo. Tiên sinh kia chạy đi không xa, liền thấy y đứng ở dưới cây bồ đề mỉm cười với mình, lập tức liền chân mềm nhũn, ngồi sụp xuống đất nói: “Ác nhân này… Bồ tát cũng không bảo vệ nổi ta rồi!”

    Trần Trí đi tới, muốn đỡ gã lên, lại sợ gã chạy, không thể làm gì khác hơn là nửa ngồi hỏi: “Ngươi chạy cái gì?”

    Tiên sinh kia thành thật nói: “Sợ chết.”

    Trần Trí nói: “Ngươi làm sao biết ta muốn giết ngươi?”

    Tiên sinh kia nói: “Chuyện Cung chủ bị thương, người biết cực ít, nhưng hung thủ nhất định biết. Cộng thêm ấn đường ngươi đen sì, sắp tới nhất định gặp xui xẻo, nhất định là làm nhiều chuyện xấu rồi, bị thiên lôi đánh!”

    Trần Trí: “…” Bản thân mới rồi thiếu chút nữa tin tưởng gã có chút đạo hạnh, thật là khù khờ.

    Tiên sinh kia nói: “Ngươi mau phản bác.”

    Trần Trí: “?”

    Tiên sinh kia nói: “Ngươi nếu như phản bác, tức là nói rõ bây giờ vẫn chưa muốn giết ta lắm, như vậy ta mới có thể còn sống.”

    Trần Trí nói: “Lúc cung chủ nhà các ngươi rơi từ trên trời xuống, đập vào người ta. Cho nên, là ta phát hiện hắn bị thương nặng, mời đại phu.”

    Tiên sinh kia nửa tin nửa ngờ: “Theo ta biết, người cứu ngài ấy chính là Trần tiên nhân núi Tứ Minh.”

    Trần Trí chỉ mình.

    Tiên sinh kia nói: “Là một người trẻ tuổi thanh xuân vĩnh tồn.”

    Trần Trí: “…” Y chỗ nào không trẻ tuổi?!

    Chương 79: Hướng nguyệt chi tâm (9)

    “Bởi vì gã nói chuyện sẽ thu tiền.”

    Khuyên can mãi, ngay cả râu cũng bỏ xuống, tiên sinh kia cuối cùng tin mấy phần, nói: “Thực không dám giấu giếm, cung chủ đến bây giờ vẫn chưa tỉnh lại. Trước khi chúng ta nghe nói cung chủ bị thương, là đang đi thu thập tên phản đồ ‘Mai Hoa Sát’ kia, liền cùng đi báo thù. Ai ngờ khi chúng ta tìm được bọn chúng, ‘Mai Hoa Sát’ trên dưới đã bị giết không còn một mống.”

    Trần Trí ngẩn ra.

    Tiên sinh kia nói: “Ta nghe nói bọn chúng cùng Tây Nam Vương quan hệ mật thiết, liền xung phong nhận việc tới hỏi dò tin tức. Thế nhưng tìm được hung thủ hay không là thứ yếu, quan trọng nhất chính là, tìm được biện pháp cứu sư phụ ta. Tiên nhân, ngươi cùng sư phụ ta hết sức thân thiết, chẳng lẽ liền trơ mắt nhìn sư phụ ta ngày này qua ngày khác càng trở nên yếu hơn sao?”

    Trần Trí chột dạ không thôi. y vốn là muốn đi chiến trường Thần Ma tìm người hỗ trợ kiêm đi hỗ trợ, nhưng các loại chuyện lẫn lộn vào nhau, lại quên mất, lập tức ho khan một tiếng nói: “Thật ra thì, ta tới nơi này, mục đích cũng có mấy phần tương tự với ngươi.”

    Tiên sinh kia cảm động nói: “Tiên nhân thật là người tốt mà, bản thân đại nạn ập lên đầu, vẫn còn băn khoăn sư phụ ta.”

    Miệng quần chúng nung chảy cả vàng, thầy tướng số một cái miệng bằng ba, hợp lại chính là một “miệng quần chúng”, Trần Trí cũng không thể coi thường: “… Ngươi luôn miệng nói ta ấn đường biến thành màu đen, đại nạn ập lên đầu, rốt cuộc là thật hay giả?”

    Tiên sinh kia mất hứng nói: “Tiên nhân hoài nghi thuật bói toán của Mai Số cung ta sao?” Ánh mắt kia tựa như nói: Sư phụ tại sao không đánh chết y luôn.

    Trần Trí cười khan nói: “Không, ta chẳng qua là rất tín nhiệm vận khí của chính mình.”

    “Đừng tin nữa, đừng tin nữa, chấm dứt rồi, chấm dứt rồi.”

    Trần Trí: “…” Mai Nhược Tuyết có thể là bị đám trẻ ranh này liên lụy, mới bị đánh gần chết. Y hỏi: “Tiên sinh xưng hô thế nào?”

    Tiên sinh kia rất cao hứng tự giới thiệu mình: “Diêm Khung. Diêm trong Diêm La Vương, Khung trong xuyên khung (một vị thuốc Đông y).” Nói xong liền nghe thấy Trần Trí lẩm bẩm “Oan có đầu, nợ có chủ, biết tên thì dễ làm rồi.”

    “… Tiên nhân đang nói gì?”

    Trần Trí nói: “Không có gì, tên rất hay.”

    Hiếm có người khác khen tên mình, Diêm Khung vui vẻ nói: “Tiên nhân cho là hay ở chỗ nào?”

    “Xuyên khung, có khả năng giải tỏa bực tức, làm thông đạt, dĩ nhiên là tốt.”

    “Ha ha, sư phụ ta nói, khung thông cùng. Trên là bộ Thảo (cỏ) dưới nghèo (cung : khom lưng), đáng đời cả đời đói bụng.” (Khung cùng 芎藭 cỏ khung cùng, sinh ở đất Thục gọi là xuyên khung 川芎, củ dùng làm thuốc.)

    Trần Trí an ủi gã: “Sư phụ ngươi tư tưởng quá nhỏ mọn rồi. Nghèo có thể hành khất, chỉ cần ngươi không nói đối phương ấn đường biến thành màu đen, đại họa ập lên đầu, luôn có thể lấp no bụng.”

    Diêm Khung nói: “… Đa tạ tiên nhân an ủi.”

    Sau khi báo qua tên, quan hệ của hai người kéo gần hơn rất nhiều, nhìn mặt nhau, đều có loại cảm giác bạn bè lâu năm chê bai nhau. Diêm Khung nói: “Tiên nhân vì sao mà quang lâm Chùa Quang Hiếu vậy?”

    Trần Trí nói: “Gần đây chiến sự căng thẳng…”

    “Đúng rồi, cầu thần bái phật cũng tốt.”

    “…” Ta chính là thần! Mở to hai mắt nhìn một chút! Trần Trí hít sâu một hơi nói, ” Đúng, ngươi nói đúng.”

    Diêm Khung được khen vui vẻ vô cùng: “Ta có chuyện phải nói cho tiên nhân.”

    Trần Trí không muốn nghe lắm.

    “Ngạc Quốc phu nhân…”

    Trần Trí lỗ tai dựng thẳng tắp.

    “Bà vú của bà ta mới vừa đến nơi này giải quẻ.” Diêm Khung ung dung thong thả nói, “Rút được thẻ xăm thứ năm mươi bảy.”

    Trần Trí ném cho gã một miếng bạc vụn: “Nói tiếp.”

    “…” Diêm Khung rất muốn nói mình không phải là người kể chuyện cổ tích, nhưng mà tay đã thành thói quen thu bạc vào trong ngực, “Quẻ ‘Ninh Thích cho trâu ăn, gõ sừng’, ý bảo người rút quẻ tùy cơ ứng biến, vận dụng phù hợp, không nên quá bảo thủ, khiến cho cơ hội chuyển vận bỗng dưng trôi qua.”

    Thật là buồn ngủ đưa gối! Trần Trí nghe trong lòng khẽ dao động: “Ngươi xác định là bà vú của Ngạc Quốc phu nhân?”

    Diêm Khung nói: “Dĩ nhiên không phải.”

    Trần Trí: “…”

    “Nếu như chỉ là một bà vú, ta cần gì phải đặc biệt nói ra. Chủ nhân của quẻ xăm này là người sau lưng bà vú.” Ngón tay của Diêm Khung nhẹ nhàng vạch xuống chữ “Ngạc” trên bàn.

    Trần Trí mí mắt nâng lên, đang định nói, bên cạnh liền có người tới giải xăm.

    Diêm Khung liên tiếp làm được hai mối làm ăn, mắt thấy còn muốn nói tiếp, Trần Trí không đợi nổi nữa, trực tiếp bỏ xuống năm lượng bạc, nói: “Tiên sinh này ta bao rồi.”

    Những người khác nhìn y đầy quái dị.

    Diêm Khung ở bên cạnh rung giọng nói: “Tại tại tại hạ chỉ làm mối làm ăn ngoài miệng, không buôn bán da thịt.”

    Trần Trí liếc gã một cái.

    Diêm Khung lại bổ sung: “Mối làm ăn ngoài miệng này cũng là làm cái loại sạch sẽ.”

    Trần Trí đoạt lấy túi tiền của gã: “Có đi hay không?”

    Diêm Khung cầm năm lượng bạc trên bàn, lập tức đi ngay.

    Trần Trí đi cùng gã, thấy một cái ao bên cạnh không có người, tầm mắt lại rộng rãi, không sợ bị người nghe lén, liền ngừng lại.

    Tiếp đề tài trước, Diêm Khung nói: “Sáng nay ta đi ngang qua sảnh đường, liền kêu người đuổi đi, nói là có khách quý ở đây. Bà vú đó vừa vặn từ bên trong đi ra. Ngươi nói xem trong sảnh đường này là ai.”

    Ngạc Quốc phu nhân không thể nghi ngờ.

    Trần Trí mừng thầm: “Ta muốn âm thầm gặp Ngạc Quốc phu nhân một lần.”

    Diêm Khung nói: “Ngươi bây giờ vận xui ngay trên đầu, còn dám chạy loạn khắp nơi? Không bằng ta trước đi xem xem bà ta gần đây có dính máu hay không rồi ngươi hãy đi gặp bà ta. ”

    Trần Trí hỏi: “Ngươi định gặp bà ta thế nào?”

    Diêm Khung nói: ” Bà vú kia kêu ta ngồi yên tại chỗ, chốc lát nữa sẽ tới tìm ta, phỏng đoán xem tướng cho Ngạc Quốc phu nhân.”

    “Ngươi sao không nói sớm!”

    Trần Trí nắm tay gã chạy về.

    Diêm Khung nửa đường liền hất tay của y ra, tự mình chạy về trước.

    Trần Trí thu bước chân, nhìn gã chạy đến trước mặt một người đàn bà mập mạp. Bà kia tựa như đang oán trách mấy câu, còn liếc nhìn về bên này, Diêm Khung khom người nhận lỗi, hai người cười cười nói nói đi. Bà kia hẳn chính là bà vú.

    Trần Trí lén la lén lút nhảy lên nóc nhà, rúc người ở phía trên theo dõi. Cũng may hương khách không phải chuyên tâm thắp hương, thì cũng là cúi đầu trò chuyện, không ai chú ý con chuột lớn trên mái hiên.

    Đi tới sảnh đường kế cận, liền có không ít người tuần tra, Trần Trí không có ẩn thân phù, không dám lỗ mãng, lẳng lặng đợi một lúc, có hai người ăn mặc như thể nha hoàn đột nhiên đến gần, canh phòng lập tức vây lại, Trần Trí nhân cơ hội bay đến trên mái hiên khách đường, nằm xuống như con thằn lằn, rón rén lật mảnh ngói.

    Diêm Khung đã ngồi ở khách đường chờ. Sau một lát, liền nghe được một giọng nữ dễ nghe hỏi: “Tiên sinh có thể xem bói chữ hay không?”

    Diêm Khung nói: “Xem được.”

    Giọng nữ hỏi: “Cần mấy chữ?”

    Diêm Khung nói: “Bao nhiêu cũng xem được.”
    Giọng nữ nói: “Vậy thì ‘Tây Nam Vương’ đi.”

    Diêm Khung lại hỏi: “Không biết nữ khách hỏi cái gì?”

    Giọng nữ nói: “Hỏi chiến sự.”

    Bọn họ ở phía dưới nói, Trần Trí ở trên mái hiên dùng sức, hy vọng truyền được ý niệm cho Diêm Khung, để cho gã nói “Vận xui ngay trên đầu” ra.

    Diêm Khung tại chỗ vòng một vòng, ngón tay tính thật nhanh vận toán, hồi lâu mới nói: “Tây Nam là tốn vị. Tốn, hai dương ở trên, một âm ở dưới, lấy dương lấp âm, là ngụy trang. Giống như gió, gió không khe nào mà không vào được, lại lơ lửng mà không cố định, do vậy thường rơi vào tình thế khó xử, không thể tin tưởng tuyệt đối. Chẳng qua là, gió thường thường mượn thế mà dùng, có lửa thì cháy, có nước thì chảy, nhưng mà Tây Nam hôm nay có thể mượn thế gì đây?”

    Giọng nữ nói: “Theo ý tiên sinh tiên sin, trận chiến này bất tường (không may mắn)?”

    Phàm là coi bói, đều thích cố làm ra vẻ huyền bí, không nói lời tuyệt đối, ngày khác truy cứu tới, cũng có thể nói có ẩn dụ khác, Diêm Khung cũng không ngoại lệ: “Cũng không phải. Trời không tuyệt đường của người, liễu ám hoa minh lại một thôn, cơ hội thoáng một cái liền trôi qua, nếu có thể nắm chặt, có lẽ có cơ hội xoay chuyển.”

    Giọng nữ nói: “Xin tiên sinh công khai, cơ hội từ đâu tới?”

    Diêm Khung cười to nói: “Trên trời tới.” Vừa Vừa vừa đi, đi tới cửa, canh phòng ngăn lại.

    Diêm Khung: “…” Thật vất vả tạo nên phong độ cao nhân nhất thời bị đánh trở về nguyên hình.

    Giọng nữ nói: “Tiên sinh biết xem tướng mặt hay không?”

    Diêm Khung không thể làm gì khác hơn là quay người lại: “Cũng biết.”

    Phía dưới rèm vén lên, một người phụ nữ được đỡ đi ra. Tầm nhìn của Trần Trí chỉ có thể thấy được đỉnh đầu, bị châu quang bảo khí đầy đầu lóa đau mắt.

    Bà vú lót ở trên ghế một cái đệm, dựa lưng vào, người phụ nữ mới thong thả ngồi xuống: “Tiên sinh cho là tướng mặt của ta như thế nào?”

    Diêm Khung lạnh nhạt nói: “Tướng lao động vất vả.” Không ngờ nửa phần mặt mũi cũng không nể.

    Lúc này, bên trong phòng mới truyền tới một tiếng cười khẽ, so sánh với lúc trước, ít đi chút nhu mì, nhiều hơn một chút trầm ổn. Một người phụ nữ tóc mây đi ra từ bên trong: “Tiên sinh thật là bản lãnh, lão thân xin có lễ.”

    Diêm Khung gật đầu một cái.

    Bà vú liền ở bên cạnh quát lên: “To gan, dám vô lễ với Ngạc Quốc phu nhân.”

    Tịch thị khoát tay nói: “Người không biết không có tội.”

    Diêm Khung lúc này mới hành lễ: “Nhìn gương mặt phu nhân, trường thọ phú quý, liền biết thân phận bất phàm.”

    So sánh với người đàn bà lúc trước ra sân, Tịch thị ăn mặc hết sức giản dị, có thể thấy Diêm Khung chỉ nhìn người không nhìn vật, trong lòng càng tin mấy phần: “Lúc trước nghe nói Chùa Quang Hiếu có vị tiên sinh coi bói chính xác như thần, quả nhiên dành bất hư truyền. Chẳng qua là câu ‘Tốn, hai dương ở trên, một âm ở dưới, lấy dương lấp âm, là ngụy trang.’ Lúc trước tiên sinh nói có chút không hiểu, vẫn xin chỉ giáo.”

    Diêm Khung nói: “Thế cục khó bề phân biệt, có thật có giả. Phu nhân phải quan sát tỉ mỉ, mới nhìn được tiên cơ.”

    Tịch thị nói: “Không dối gạt tiên sinh, ta có một chuyện muốn mời tiên sinh hỗ trợ.”

    “Diêm mỗ người thế tục, lấy tiền làm việc, không bàn tới chữ ‘giúp’.”

    Tịch thị gật đầu với bà vú, bà vú lập tức dâng lên một cái hộp nhỏ, mở ra tất cả đều là vàng màu vàng chói lọi, có thể nói hết sức có thành ý.

    Diêm Khung cười híp mắt: “Phu nhân mời nói.”

    “Ta muốn mời tiên sinh giúp ta nhìn tướng mặt một người.”

    Diêm Khung cũng không hỏi là ai, liền nói: ” Được, ta ngày mai vào giờ này cung kính bồi tiếp.”

    Tịch thị nói: “Không, ta muốn tiên sinh theo ta xem.”

    Diêm Khung cau mày.

    Tịch thị nháy mắt với bà vú, lại là một rương vàng nữa dâng lên.

    Diêm Khung than thở nói: “Thực không dám giấu giếm, ta trước khi ra cửa, sư huynh từng giúp ta bói một quẻ, bảo ta trong vòng mười ngày phải ở yên trong chùa Quang Hiếu, nửa bước không rời, nếu không, liền có đại họa ập lên đầu.”

    Tịch thị đến gần gã, cười híp mắt nắm tay gã, đặt ở trong lòng bàn tay, nhẹ nhàng vỗ một cái nói: “Cầu giàu sang trong nguy hiểm, tiên sinh nghĩ sao?”

    Đi! Đi đi đi đi đi đi…

    Trần Trí ở trên đỉnh đầu ra sức truyền ý niệm.

    Diêm Khung ngẩng đầu lên, vừa ngẩng lên liền đối diện với ánh mắt ao ước của Trần Trí: “…”

    Tịch thị cảm thấy gã ngẩng đầu có hơi lâu, đang chuẩn bị nhìn theo, liền nghe Diêm Khung quát lên một tiếng lớn: ” Được!”

    Tịch thị bị dọa sợ lảo đảo, bà vú lập tức xông lên, mắng: “Kêu lớn như vậy muốn chết sao! Muốn hù chết phu nhân à?”

    Diêm Khung nói: “Chữ ‘Chết’ không lành, cẩn thận lời nói.”

    Tịch thị nhìn bà vú một cái, bà vú lập tức cúi đầu nhận sai.

    Tịch thị nói: “Nếu như tiên sinh đã đồng ý, chúng ta lập tức lên đường đi.”

    Diêm Khung hỏi: “Bây giờ?”

    “Tiên sinh còn có nghi hoặc gì?”

    “Ta phải đi báo với sư huynh một tiếng, chẳng may có mệnh hệ nào, ít nhất có người siêu độ cho ta.” Diêm Khung nói.

    Tịch thị nói: “Ta phái người đưa tiên sinh, có việc gì cần làm, tiên sinh cứ việc sai khiến.”

    Diêm Khung ra cửa, liền có ba người lính gác, một bà vú đi theo. Sau khi gã đi, Tịch thị ngẩng đầu đi lên nhìn, nóc nhà lành lặn chặt chẽ, cũng không có gì dị thường.

    Trần Trí ở trên mái hiên chờ một hồi, mới chạy ra ngoài tìm Dung Vận. Nhà tắm suối Bát Tuyền người không lầu trống, lại đến hậu đường, liền thấy Dung Vận đang bị mấy tên công tử vây quanh, không thể nói là trêu ghẹo, dẫu sao phật môn thánh địa, nhưng nhìn ánh mắt nhìn cử chỉ, liền biết không có hảo ý.

    Trần Trí than thở. Có một học trò xinh đẹp, đầu y rất đau.

    “Phu quân…”

    Ở lúc y còn chưa chuẩn bị xong làm sao lên sàn, Dung Vận đã dùng giọng giả bộ yểu điệu kêu lên chuyển sự chú ý về phía y.

    Trần Trí không thể làm gì khác hơn là vuốt tay áo đi lên.

    Mấy tên công tử ánh mắt bất thiện.

    Dung Vận gắng sức chen ra, đi vòng qua sau lưng Trần Trí ẩn núp.

    Một tên công tử nói: “Ta thấy tiểu nương tử một mình ở chỗ này, rất đáng thương, còn tưởng rằng bị tên phu quân không biết xấu hổ của nàng bỏ lại chứ.”

    Dung Vận khoác tay Trần Trí: “Phu quân thương ta nhất yêu ta nhất, còn lâu mới nỡ vứt bỏ nô gia.”

    Trần Trí: “…” Học trò! Ngươi có phải quá nhập vai rồi hay không?

    Đám công tử thấy Trần Trí hồi lâu không nói, cười nhạo nói: “Phu quân của nàng đến bây giờ rắm cũng không đánh một cái, không phải là người câm đấy chứ!”

    Trần Trí lười biếng nói: “Ngươi dùng miệng đánh rắm sao?”

    Đám công tử: “!”

    Cô nương xinh đẹp thành vợ của người khác, đang bực tức trong bụng đây, cái tên người khác này lại còn không kẹp chặt cái đuôi, dám lên tiếng khiêu khích, thật là đưa tới cửa tìm đánh!

    Đám công tử máu nóng sôi lên, không nói hai lời liền xông lên.

    Trần Trí trốn sau lưng Dung Vận: “Phu nhân cứu mạng!”

    Đám công tử ngẩn ra, đang định cười nhạo mấy câu, tiểu nương tử kia đột nhiên xung lên, nào còn dáng vẻ thẹn thùng cúi đầu nữa, một đôi tay trắng nõn nhìn như nhẹ nhàng, vỗ ở trên mặt, như gậy sắt vậy, bốp bốp bốp mấy tiếng, liền đánh cho người ngả ngựa lật.

    Dung Vận đánh xong, còn vén quần lên, hướng về phía cái tên ánh mắt dâm tà nhất hung hăng đạp mạnh mấy cái, Trần Trí thấy có người vây xem, vội vàng kéo hắn chạy: “Được rồi được rồi, gã biết lỗi rồi. Tha cho gã một lần đi.”

    Dung Vận “ai ôi” một tiếng, lao vào trong ngực y, kêu khóc nói: “Phu quân, nô gia sợ quá!”

    Trần Trí: “…” Ngươi như vậy, ta còn sợ hơn.

    Đám công tử lại là sợ không thể sợ hơn nữa!

    Chùa Quang Hiếu không lớn, Trần Trí sợ kia mấy tên công tử kia lại gây rắc rối nữa, mang hắn lên lầu đánh trống, trên đường kể việc mình gặp được Diêm Khung.

    Dung Vận sâu kín nói: “Một hồi không thấy sư phụ, không ngờ lại nháo ra một Diêm huynh nữa.”

    Trần Trí nói: “Hay là ta nháo ra một tên học trò nữa cho ngươi xem?”

    Dung Vận lập tức nói: “Sư phụ muốn cho Diêm Khung thuyết phục Ngạc Quốc phu nhân, đứng đứng về phía chúng ta?”

    Trần Trí nói: “Ta hoài nghi người Ngạc Quốc phu nhân muốn cho Diêm Khung xem tướng, là Tây Nam Vương.”

    “Sư phụ không phải nói Tây Nam Vương đã chết rồi sao?” Hắn rất nhanh kịp phản ứng, “Sư phụ hoài nghi trong vương phủ có một Tây Nam Vương giả?”

    Trần Trí nói: “Ngạc Quốc phu nhân cùng Hạng Khoát liên thủ, Lương Vân bị chèn ép. Nếu như không có một ‘Tây Nam Vương’ ở trong phủ trấn giữ điều đình, Tây Nam nhất định sẽ không bình tĩnh giống như bây giờ.”

    Dung Vận nói: “Suy đoán của sư phụ mặc dù có chút đạo lý, nhưng mà, phần suy đoán quá nhiều.”

    Trần Trí nói: “Nếu như có thể, ta ngược lại muốn tự mình chui vào. Ngươi biết pháp thuật thay đổi bộ mặt không?”

    Dung Vận nói: “Sư phụ nếu dạy con, con nhất định học.”

    Trần Trí than thở. Vì sao ban đầu người phi thăng không phải Yến Bắc Kiêu chứ? Với bản lĩnh không thầy cũng tự thông của hắn, ban đầu Giai Vô dạy y nặn mặt, một lần là có thể biết, chứ đâu có như bây giờ.

    Trần Trí không ôm hy vọng hỏi: “Ta nếu nói là mấy bí quyết, ngươi có thể tự lĩnh ngộ được không?” Nói xong, lại cảm thấy suy nghĩ của mình hão huyền. Mình còn không học được pháp thuật, lại vọng tưởng dạy người khác…

    “Có thể.” Dung Vận hai mắt bắn ra vẻ vui mừng, gần như ánh sáng trong mắt chó sói.

    “Ờ thì, đầu tiên mà, đọc theo ta: ‘Vạn sắc giai vi không, vạn vật giai vi vô.’ ” đoạn khẩu quyết này, Trần Trí học rất thuộc, đáng tiếc sau khi Giai Vô đọc, là có thể tùy tâm sở dục biến đổi khuôn mặt. Mà khẩu quyết đến miệng ý lại giống như đồng dao vậy, không có chút xíu tác dụng.

    Dung Vận cùng đọc hai lần, lại nhắm mắt suy nghĩ một hồi.

    Trần Trí ngồi xổm chờ một hồi, suy nghĩ mình trì hoãn lâu như vậy, Diêm Khung nói không chừng đã lên đường, có chút nóng nảy, nói: “Ta đi trước tìm Diêm Khung, liên lạc cùng gã, một hồi trở lại.”

    “Chờ một chút.” Dung Vận gọi ý lại, đọc khẩu quyết trong miệng, sau đó động thủ xoa mặt y.

    Trần Trí có chút mong đợi lại có chút lo âu. Mong đợi hắn thành công, lại lo âu mình bị hủy dung.

    Về sau sự thật chứng minh, sự lo âu của y là vô cùng sáng suốt!

    Diêm Khung vốn là thấy Trần Trí ở trên nóc nhà nghe lén, cho là sau khi y nhận được tin tức, nhất định sẽ nghĩ biện pháp hội hợp cùng mình, thương lượng xem bước tiếp theo hợp tác như thế nào. Ai ngờ chờ mãi chờ mãi, hành lý cũng cởi ra buộc lại năm sáu lần, bên trong sương phòng ngoại trừ ống nhổ đã không có thứ gì có thể mang theo nữa, y lại vẫn không có động tĩnh, bất giác có chút mất hết ý chí, đang định khẽ cắn răng, mang theo ống nhổ, liền nghe bên ngoài truyền tới một tiếng gọi chột dạ hụt hơi: “Sư đệ…”

    Gã ra cửa nhìn một cái, ba tên hộ vệ thủ ở trước cửa, bày trận mà đợi. Một người đàn ông miệng mũi méo mó kỳ quái được một người phụ nữ mặt mâm đỡ, mắt mong đợi nhìn vào trong.

    “Sư… Huynh?” Mặc dù tướng mạo thay đổi, nhưng mà giọng nói cùng vóc người không có đi dạng, Diêm Khung vẫn là một cái nhận ra được.

    “Sư đệ.” Trần Trí vỗ vỗ tay Dung Vận, hai người chậm rãi đi về phía trước.

    Diêm Khung cũng bước một bước, bị bà vú ngăn trở. Diêm Khung không vui nói: “Trước khi tới, phu nhân không phải để cho các ngươi nghe ta sai khiến sao?”

    Bà vú nói: “Phu nhân để cho lão nô đưa tiên sinh lên xe, không dám cãi lệnh, xin tiên sinh đừng làm khó lão nô.”

    Diêm Khung còn chưa lên tiếng, Trần Trí đã kêu la: “Cái gì? Ngươi phải ra cửa? Ta không phải nói với ngươi rồi sao? Không được rời khỏi Quang Hiếu tự nửa bước! Không được rời khỏi Quang Hiếu tự nửa bước! Nơi này có Phật tổ phù hộ, ngươi cho lời ta nói là nói thổi bên tai sao?”

    Diêm Khung mặt đầy ủy khuất nói: “Ta đã đồng ý với người ta, còn thu tiền đặt cọc.”

    “Không được không được! Không đi được. Tiền ngươi trả về cho ta.” Vừa nói, Trần Trí liền muốn đi lên cướp người.

    Bà vú nháy mắt với hộ vệ, cản hai người lại. Bà ta nói: “Vị này là sư huynh của tiên sinh, tất nhiên cũng là cao nhân. Phu nhân nhà ta mời tiên sinh hỗ trợ xem tướng, ngài nếu như không yên tâm, cũng có thể cùng đi. Sau khi chuyện thành công, tiền nên trả một phân không thiếu.”

    Trần Trí lại khước từ mấy lần, rốt cuộc khi Diêm Khung cùng bà vú đều khuyên, mới “miễn cưỡng” đồng ý.

    Bà vú sợ đêm dài lắm mộng, lập tức mang bọn họ lên xe ngựa.

    Cửa sổ xe ngựa dùng giấy hồ, mặc dù có ánh sáng chiếu vào, nhưng nhìn không thấy phong cảnh dọc đường. Bà vú cùng bọn họ ngồi chung, bốn người ở trong buồng xe hơi có vẻ chật chội.

    Bà vú cùng Dung Vận ngồi chung một hàng, thân thể trung niên phát tướng ép thiếu niên mười bốn tuổi thành cái gậy.

    Dung Vận ủy khuất dòm Trần Trí.

    Trần Trí sờ sờ cái mũi lệch của mình, rồi lại vuốt vuốt cái miệng méo, nhìn lại.

    Dung Vận cúi đầu xuống, lặng lẽ nhịn.

    Xe ngựa đi một đoạn bình đường, liền bắt đầu tròng trành, cẩn thận nghe, còn có tiếng “lạch xạch lạch xạch” của bánh xe nghiền ép đá vụn, ước chừng qua một canh giờ, đường lại bằng phẳng trở lại.

    Dung Vận ngồi mỏi eo đau lưng, dùng mũi chân đá đá Trần Trí.

    Trần Trí còn chưa mở miệng, bà vú đã lên tiếng: “Xin phu nhân ngồi thêm chút nữa.”

    Dung Vận hướng về phía Trần Trí le lưỡi một cái.

    Mặt của hắn mặc dù bị bóp rộng, nhưng ánh mắt còn rất tinh xảo, nhìn qua ngược lại cũng có mấy phần hoạt bát, khiến cho Diêm Khung không nhịn được nhìn nhiều thêm một chút.

    “Khụ khụ.” Trần Trí ho khan hai tiếng.

    Cái mặt già của Diêm Khung đỏ lên, vội vàng chuyển ánh mắt về cửa sổ giấy.

    Lại qua nửa canh giờ, bên ngoài vang lên tiếng đẩy cửa, xe ngựa thả chậm tốc độ, dọc theo đường loáng thoáng có tiếng nói chuyện cùng tiếng bước chân, cũng nhẹ vô cùng, tựa như cố hết sức hạ thấp giọng.

    Đi thêm nửa nén hương, xe ngựa cuối cùng dừng lại.

    Bà vú xuống xe trước, Diêm Khung đang muốn đi theo xuống, cửa liền bị dùng sức đóng lại, không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ trở về ngồi.

    Dung Vận nói: “Chớ buồn bực, ngươi không phải một mình. Ta cũng hy vọng ngươi mới vừa rồi chen xuống được.”

    Diêm Khung: “…” Ăn một mũi đầy bụi còn bị người ta chê dư thừa, người ấn đường biến thành màu đen, vận xui ngay trên đầu sẽ không phải là mình đấy chứ? Gã cầm kính bát quái soi mặt.

    Dung Vận tò mò hỏi: “Đây là kính chiếu yêu sao?”

    Diêm Khung: “…”

    Dung Vận hỏi Trần Trí: “Gã vì sao không nói lời nào?”

    Trần Trí nói: “Bởi vì gã nói chuyện sẽ thu tiền.”

    Chương 80: Hướng nguyệt chi tâm (10)

    “Phu quân không bỏ lại em, thật tốt, em mới vừa rồi thật sự rất sợ nha.”

    Bà vú xuất hiện lại, đã là nửa canh giờ sau, Trần Trí vui mừng vì mình không cần xử lý nhu cầu cá nhân như con người, lúc xuống xe vẫn ung dung thản nhiên, Diêm Khung chịu không nổi, gần như là bay xuống, ấp a ấp úng hỏi: “Ta muốn vệ sinh…”

    Sau khi gã được dẫn đi, Trần Trí cùng Dung Vận trực tiếp được mang tới phòng khách, bà vú nói: “Hai vị bây giờ nghỉ ngơi tại chỗ này. Vị tiên sinh kia sau khi trở về, ngụ ở cách vách.” Chỉ hai nha hoàn sau lưng nói, “Đây là Tiểu Lam Tiểu Hồng, các ngươi có gì cứ việc sai khiến bọn họ.”

    Trần Trí còn muốn hỏi, bà vú đã cướp trước một bước nói: “Không nên hỏi đừng hỏi, không nên nói đừng nói, chỉ việc ở chỗ này, khi nào dùng đến các ngươi tất nhiên sẽ dùng tới.”

    Diêm Khung thoát nước xong trở lại, Tiểu Lam chờ ở cửa đang muốn dẫn gã trở về phòng, liền bị cách vách kéo đi vào. Nghe cửa ở sau lưng “Ầm” đóng lại, Diêm Khung dán lên cánh cửa nói: “Ngạc Quốc phu nhân cho ta hai rương vàng, phân các ngươi một nửa, có gì thì nói.”

    Trần Trí nói: “Ngươi tiếp theo có tính toán gì không?”

    Diêm Khung nói: “Ta thu tiền rồi, theo quy củ của Mai Số cung chúng ta, dĩ nhiên phải giúp người ta tiêu tai.”

    Trần Trí túm bả vai gã đi vào trong, không đợi Dung Vận xuất thủ, Diêm Khung đã chê bai đẩy hắn ra: “Không phải ta nói, mặt ngươi xấu xí đến mức quá chân thật, nhìn xa dọa người, nhìn gần dọa ma.”

    Trần Trí: “…” Quay đầu nhìn Dung Vận.

    Dung Vận lập tức xông tới, bắt lấy Diêm Khung nói: “Sư phụ Người nói xem, chặt tay chặt chân hay là chặt đầu?”

    Diêm Khung hỏi: “Sư phụ? Các ngươi không phải là vợ chồng sao?”

    Dung Vận nói: “Trước là sư đồ, sau là vợ chồng.”

    “Bớt lắm mồm.” Trần Trí giải cứu Diêm Khung khỏi tay Dung Vận, sửa sang lại quần áo, nói, “Người Ngạc Quốc phu nhân muốn ngươi xem tướng, rất có thể là Tây Nam Vương.”

    Diêm Khung kinh sợ: “Xem tướng cho Tây Nam Vương? Nếu như tướng mặt của ông ta không tốt, ta nên nói như thế nào? Chọn nói tốt là đập bảng hiệu của mình, nói thật đó là đập mạng của mình đấy.”

    Dung Vận đùa cợt nói: “Mai Số cung không phải môn phái tu chân sao?”

    Diêm Khung nói: “Người tu chân càng sợ chết.” Bọn họ trải qua trăm ngàn cay đắng chính là vì để không chết.

    Trần Trí nói: “Ngươi nói thật là được.”

    Diêm Khung mặt đầy hoài nghi: “Ba người chúng ta là châu chấu trên một sợi dây, ta bị hỏi tội, các ngươi cũng sẽ không trốn thoát được. Ngươi không không phải muốn ra một chiêu muốn đề cao thì hạ thấp trước, để cho ta nói khó nghe, bản thân mình nói dễ nghe đấy chứ?”

    Trần Trí nói: “Tây Nam Vương đã chết.”

    Diêm Khung: “…”

    Dung Vận nghi ngờ hỏi: “Ngươi run cái gì?”

    Diêm Khung vẻ mặt đưa đám nói: “Bọn họ bảo ta đi xem tướng cho người chết… Vậy còn muốn xem thế nào, không phải mặt đầy tử khí sao? Nếu là bọn họ hỏi ta, Tây Nam Vương khi nào sống lại, ta nên nói như thế nào? Cũng không thể bảo bọn họ tỉnh táo một chút chứ?”

    Dung Vận nói: “Ngươi có thể xem xem là ông ta đời sau đầu thai ở nơi nào?”

    Diêm Khung lập tức không run nữa, hết sức đồng ý nói: “Có lý. Ta chỉ cần bấm ngón tay tính toán, tính xem một đứa trẻ qua mấy năm nữa ra đời làm người thừa kế, không phải là được rồi sao.”

    Trần Trí vạn phần hối tiếc mình nhảy lên chiếc thuyền trộm không đáng tin cậy này.

    Dung Vận nói bậy bạ lại được Diêm Khung tôn sùng là bảo điển, tự nhận là tìm được đạo tự vệ, dốc lòng hưởng phúc, một chút cũng không nhìn ra gã vốn đến Tây Nam là để báo thù cho sư phụ.

    Trần Trí không nhịn được hỏi gã: “Ý chí ban đầu đâu?”

    Diêm Khung lẽ đương nhiên trả lời: “Tây Nam Vương đã chết, thù này coi như báo, ta cũng không thể đào mộ phần ông ta lấy roi đánh thi thể phải không.”

    Cho dù có đào mộ phần, cũng không nhận ra là ai, đầu Trần Hiên Tương viên còn bị Giai Vô thuận tay lấy đi rồi còn đâu.

    Không có đầu, cho dù muốn xem tướng cho người chết cũng là việc không thể. Cho nên, người Ngạc Quốc phu nhân muốn Diêm Khung xem, hơn phân nửa vẫn là người sống. Nghĩ thông suốt điểm này, Trần Trí nhưng lại không nói cho Diêm Khung, dù sao gã biết, cũng không đưa ra đối sách được.

    Sau khi đêm đến, y bay lên mái hiên đi loanh quanh.

    Nơi này phòng xá nhấp nhô, đất đai cực kỳ rộng lớn, nhìn qua không thấy được điểm kết thúc, hơn phân nửa chính là vương phủ —— lúc tới, chiếc xe kia hẳn là ra khỏi thành vòng vo một vòng, cố bày nghi trận.

    Nhưng y không dám đi xa, giữa các phòng ốc rất nhiều đại thụ chọc trời đều là vọng gác, có thị vệ ẩn núp. Đường mòn giữa các phòng cũng chốc chốc có người tuần tra, thời gian dài ngắn không đồng nhất, căn bản không cách nào có thể nghĩ ra.

    Lúc này, Trần Trí không thể không tin tưởng, Tây Nam Vương phủ đích xác đã thành một tòa tường đồng vách sắt kín đến mức gió thổi không lọt.

    Không cách nào có thể nghĩ ra, chỉ có thể tùy cơ ứng biến.

    Bị thái độ của Diêm Khung lây, Trần Trí cũng “tự giận mình”, tạm thời là cải trang đi thăm dò một mình. Trong đó, người trải qua những ngày này nhàn nhã nhất, chỉ có Dung Vận, mấy ngày này đã chìm sâu vào trong nhân vật hiền thê lương mẫu, diễn rất tinh tế, bất kể Trần Trí có tin hay không, dù sao Diêm Khung vẫn là tin, mở miệng ra là sư tẩu, gọi thân thiết vô cùng.

    Vì thế, Dung Vận nhìn gã thuận mắt một chút xíu —— chỉ có một chút chút. Bởi vì có lúc, Trần Trí sẽ lấy danh nghĩa “chuyện chỉ giữa đàn ông mới nói với nhau”, để bảo hắn một mình ra chỗ khác đi chơi, mình cùng Diêm Khung uống trà đánh cờ nói chuyện phiếm.

    Một ngày, Trần Trí cả sáng sớm nghe kêu “phu quân” hoài, liền tìm Diêm Khung hóng mát.

    Bàn cờ mới vừa bày ra, Diêm Khung liền bắt đầu khuyên y, ngại y thân ở trong phúc không biết phúc: “Nếu như ta có một đạo lữ mỹ mạo ôn nhu như tẩu phu nhân, thật là nằm mộng cũng sẽ cười tỉnh ấy chứ. Haizz, có điều ngươi nếu là tiên nhân núi Tứ Minh, tại sao lại cưới một người phàm làm vợ chứ?”

    Trần Trí hạ cờ: “Chắc là nghiệt duyên.”

    Diêm Khung hốt lên một nắm cờ: “Nghiệt duyên cũng là duyên. Ngươi sao không truyền thụ đạo pháp cho nàng, nói không chừng có thể tu thành chính quả.”

    Có lẽ là bên trong phòng quá tĩnh, đối diện quá phiền, Trần Trí lại sinh ra một sự thúc giục “mình nói nhiều chút, để cho đối phương im miệng”: “Hắn có đường của hắn, đường của hắn không ở tại tu luyện.” (hắn, nàng.. ngôi thứ ba số ít trong tiếng Trung viết khác nhau đọc giống nhau)

    Diêm Khung nghi ngờ hỏi: “Nàng cũng đã gả cho ngươi rồi, còn có đường nào khác có thể đi?”

    Trần Trí cầm cờ lên, vạch ngang dọc trên bàn cờ một cái, mới hạ xuống: “Đường như vậy này.”

    Diêm Khung hỏi: “Ngang dọc đều phải hạ sao?”

    Trần Trí lắc đầu nói: “Đừng nói nữa, đến phiên ngươi rồi.”

    Diêm Khung càng thêm tò mò về quan hệ giữa y và Dung Vận: “Nếu không chung đường, các ngươi sau này chẳng phải là phải tách ra sao?”

    Tay Trần Trí cầm con cờ chần chừ một chút.

    Dung Vận không tu tiên, thì vô luận là cửu ngũ tôn sư, hay là tiểu đồ của Tứ Minh, đều sẽ có một ngày hết dương thọ nhắm mắt xuôi tay. Chẳng qua là, mình ban đầu ở vùng chưa khai phá đã hứa hẹn, đời sau vô luận hắn phải làm gì, mình cũng kề bên tới cùng…

    Y chậm rãi nói: “Tách ra rồi sẽ có ngày gặp lại.”

    “Y nha”, cửa đột nhiên bị đẩy ra.

    Trần Trí theo bản năng quay đầu, thấy Tiểu Hồng cúi đầu, xách ấm nước nóng đi vào, không nói một lời thêm bình trà đầy nước, lại lặng lẽ lui ra ngoài.

    Diêm Khung đi lấy bình trà, châm trà cho mình cùng Trần Trí, lẩm bẩm trong miệng: “Tiểu Hồng này hôm nay xảy ra chuyện gì vậy, sau khi rót nước cũng không châm trà, còn một câu nói cũng không nói.”

    Tay Trần Trí đột nhiên ngừng một lát, đột nhiên để cờ xuống đuổi theo.

    “Ấy, ngươi đi đâu vậy?” Diêm Khung thân thể hơi ngẩng lên muốn đuổi theo, lại dừng lại, “Tẩu phu nhân vẫn còn cơ mà, cứ vội vã đuổi theo những tiểu cô nương khác như vậy, tiên nhân này cũng thật là… Không ngắm nghía trong gương xem xem hình dáng mình bây giờ thế nào.”

    Lúc Trần Trí ra cửa, Tiểu Hồng đã không thấy đâu. Y không chút do dự đuổi về phòng của mình, cửa khép hờ, bên trong khẽ có động tĩnh, đẩy cửa vào, liền thấy Dung Vận từ phía sau bình phong đi ra.

    “Mặt của ngươi…”

    Đứng ở trước mặt y, bất ngờ là thiếu niên mười bốn tuổi tuấn tú vô song đó.

    Dung Vận nói: “Gương mặt một mực bị bóp rộng như vậy, nhìn không thoải mái, may mắn hôm nay không người, con liền khôi phục, hóng mát một chút.”
    Trần Trí nói: “Ngươi xác định lần sau có thể bóp giống nhau như đúc sao?”

    Dung Vận cười nói: “Sư phụ không tín nhiệm kỹ thuật của con sao?”

    Trần Trí nói: “Mỗi lần trước khi soi gương, ta là tin tưởng; sau khi soi gương, ta ngay cả gương cũng không tin.” Khi đó nặn mặt, Dung Vận nặn thế nào cũng xấu xí, nặn mặt, khôi phục, nặn mặt, khôi phục… Qua lại không biết bao nhiêu lần, cuối cùng quả thực không thể kéo dài thời gian hơn nữa, y không thể làm gì khác hơn là dùng khuôn mặt này ra khỏi cửa.

    Dung Vận tiến tới, ngón tay bắn ra một đạo kình phong, đóng cửa lại, đưa cánh tay ra, ôm lấy Trần Trí: “Sư phụ, chẳng lẽ không nhìn ra, con là cố ý sao?”

    Trần Trí nói: “Ngươi định thừa nhận rồi sao?”

    Dung Vận cọ cọ vào bả vai y: “Sư phụ là của một mình con.”

    “Chúng ta vĩnh viễn vĩnh viễn cũng không xa rời nhau.”

    “Không ai có thể tách chúng ta ra.”

    Những lời này, mỗi một chữ, mỗi một câu, đều nói rõ Tiểu Hồng mới vừa vào phòng Diêm Khung rốt cục là ai.

    Cánh tay ôm Trần Trí càng lúc càng chặt, nhưng từ đầu đến cuối vẫn không thấy tiếng người kia đáp lại, dù là một chữ. Ánh mắt Dung Vận mờ dần đi, ngay tại lúc muốn buông tay ra, Trần Trí đột nhiên sờ sờ tóc hắn: ” Ừ.”

    Dung Vận kinh ngạc vui mừng ngẩng đầu lên.

    Trần Trí nói: “Ta sẽ ở bên cùng ngươi đi.” Nhìn ngươi già đi, nhìn ngươi chết, theo ngươi đến Địa phủ, chờ ngươi đầu thai chuyển thế, rồi lại lần nữa biết ngươi từ sớm, dạy cho ngươi những gì ta biết, kể cả không biết cũng dạy cho ngươi. Không để ngươi lại một mình cô đơn lẻ loi rời đi nữa.

    Dung Vận hốc mắt hơi ướt át: “Sư phụ nói phải giữ lời.”

    “Ừ.”

    “Chưa tới hai ngày nữa, con liền mười lăm tuổi rồi.”

    Trần Trí ngẩn người, lẩm bẩm nói: “Nhanh như vậy sao?”

    Dung Vận cau mày hỏi: “Sư phụ hy vọng con mãi là một hạt đậu nhỏ sao. ”

    “Ta là đang suy nghĩ, mười lăm tuổi, nên làm lễ thành đồng cho ngươi rồi.”

    Dung Vận nói: “Sư phụ ở bên cạnh con là tốt hơn bất cứ lễ nào rồi. Con sẽ nhớ ân đức cùng sự dạy bảo của sư phụ đối với con, sau này sẽ hiếu kính sư phụ thật tốt, nghe lời sư phụ.”

    Trần Trí xoá xoa đầu hắn: “Chỉ mong như vậy.” Vừa nghĩ đến việc hắn có trí nhớ của Yến Bắc Kiêu cùng Thôi Yên, những lời này coi như là bọn họ nói, liền cảm giác hết sức buồn cười, không nhịn được cười lên.

    Dung Vận nghi ngờ hỏi: “Sư phụ cười cái gì?”

    Trần Trí nói: “Ta đang suy nghĩ, nên chúc mừng ngươi như thế nào.”

    “Sư phụ tặng con một món quà đi.”

    “Ngươi muốn cái gì?”

    Dung Vận vốn là muốn nói công pháp trường sinh bất lão, nhưng lời đến khóe miệng, vẫn khắc chế được: “Thứ sư phụ tặng, con đều thích.”

    Trần Trí gật đầu nói: “Được, ngươi yên tâm, đến ngày đó, thầy nhất định sẽ tặng ngươi một đại lễ.”

    Dung Vận đưa tay ra: “Vỗ tay thề!”

    Trần Trí nhìn hắn không nói lời nào.

    Dung Vận liếm liếm môi, mỉm cười nói: “Sư phụ, nghéo nghéo tay.”

    Đến sinh nhật hôm đó, Dung Vận tỉnh dậy thật sớm, thấy Trần Trí còn đang ngủ, liền nằm ở trên giường hướng về phía rèm giường đếm thời gian, đếm rồi đếm, cảm thấy thời gian ngủ của Trần Trí không khỏi quá dài chút. Hắn cố ý đứng dậy, làm ra động tĩnh, quả nhiên đánh thức Trần Trí.

    Trần Trí ngáp, vẫn nằm ườn trên giường.

    Dung Vận nói: “Sư phụ, con đi luyện công trước, một hồi sẽ trở lại dùng đồ ăn sáng.”

    ” Ừ, đi đi.”

    Dung Vận rón rén đóng cửa lại, ở cửa đi loanh quanh. Nơi này là Tây Nam Vương phủ, hắn dĩ nhiên không thể nào thật sự luyện công, khiến cho người ta hoài nghi, chỉ là đi loanh quanh khắp nơi, vòng vo kha khá thời gian, liền đi đến phòng bếp nhỏ.

    Theo suy nghĩ của hắn, món quà bị hạn chế địa vực, không thể nào là đồ mới mua. Nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có thể là làm một bữa ăn ngon. Dựa vào tài nấu nướng của Trần Trí, làm một bữa ăn sáng hẳn đã là cực hạn.

    Hắn đi tới cửa phòng bếp nhỏ nghe động tĩnh, quả nhiên có tiếng va chạm của nồi bát gáo chậu, thò đầu vào nhìn, chỉ thấy Tiểu Hồng bận rộn ở trước bếp lò.

    Dung Vận: “…”

    Trần Trí rửa mặt xong, mở cửa một cái, chỉ thấy Dung Vận mặt không thay đổi tựa vào cạnh cửa: “Ngươi không phải đi… Hả, ngươi có chuyện gì?”

    Dung Vận nói: “Tâm tình không tốt.”

    “… Vì sao?”

    “Ngày hôm nay không tốt.”

    “… Vì sao?”

    Dung Vận nói: “Nếu là ngày tốt, sư phụ sẽ không dậy trễ như vậy.”

    Trần Trí cau mày nói: “Ngươi bây giờ là đang kín đáo khiển trách sư phụ ngủ nướng?” Dựa vào kinh nghiệm của y trong quá khứ, vào giờ phút này Dung Vận hẳn sẽ mở miệng giãi bày, nhưng mà, Dung Vận chỉ là nhàn nhạt nhìn bầu trời ngay cả gợn mây cũng không có, mặt đầy tang thương ưu buồn.

    Y bất đắc dĩ nói: “Đã là thành đồng chi niên, sao mà vẫn… Ngươi đó là ánh mắt gì?”

    Dung Vận hai tròng mắt lóe sáng nhìn y: “Sư phụ không quên.”

    Ngươi ám chỉ rõ ràng như vậy, chỉ còn thiếu bước viết lên bốn chữ “vong ân phụ nghĩa” rồi, có thể không nghĩ tới hay sao?

    Trần Trí nói: “Nào, sư phụ có lời muốn nói với ngươi.”

    Dung Vận ngoan ngoãn tới gần.

    Trần Trí gằn từng chữ nói: “Thành – Thực – Thủ – Tín.”

    Dung Vận mờ mịt.

    Trần Trí nói: “Quà ta tặng cho ngươi chính là bốn chữ này, nếu có thể làm được, nhất định hưởng thụ suốt đời.”

    Dung Vận: “…”

    Hai người cả ngày không bắt chuyện với nhau.

    Nói chính xác, là Trần Trí nói với Dung Vận cả ngày, Dung Vận một câu cũng không đáp lại.

    Đối với kỳ quan lần này, Diêm Khung bày tỏ cười trên sự đau khổ của người khác: “Ta đã nói rồi. Người thân ở trong phúc không biết phúc, thế nào cũng sẽ lật thuyền trong mương.”

    Trần Trí kẻ gây tai họa, chỉ gã, nói với Dung Vận: “Gã nói ngươi là mương.”

    Diêm Khung: “…”

    Diêm Khung nói: “Tẩu phu nhân, ta không phải cái ý này.”

    Dung Vận sâu kín nói: “Tiên sinh không cần nói nữa, ta ở trong lòng phu quân một chút sức nặng cũng không có.”

    Diêm Khung nhớ tới lời Trần Trí, lập tức đứng ở bên nàng, nói với Trần Trí: “Đây là ngươi không đúng rồi. Đều là vợ chồng, lại một chút sức nặng cũng không có. Uổng ngươi còn tự xưng là tiên nhân.”

    Trần Trí nói: “Ngươi không bằng nghe xem lý do của hắn.”

    Dung Vận nói: “Hôm nay là sinh nhật của ta, phu quân tặng ta bốn chữ ‘Thành, thực, thủ, tin’.”

    Trần Trí: “…” Cùng một câu nói, giọng điệu nói ra khác nhau, tại sao hoàn toàn không phải cùng một ý nghĩa rồi?

    Quả nhiên, Diêm Khung bất bình giùm: “Tẩu phu nhân chỗ nào không thành thực chỗ nào không thủ tín? Ngươi lại đúng sinh nhật ngày nói xui nói rủi?”

    Trần Trí: “…” Ví dụ hắn không thành thực không thủ tín nói ra, hù chết ngươi!

    Đang nháo, bà vú “mất tích nhiều ngày” đột nhiên xuất hiện. Bà ta dùng khóe mắt khinh thường liếc ba người một cái, hiển nhiên đều đã nghe hết những lời đùa giỡn bọn họ vừa nói: “Những lời thô lỗ này, hai vị tiên sinh đóng kín cửa rồi nói còn được, chốc nữa gặp phu nhân, các ngươi ngàn vạn lần phải cẩn thận lời nói hành vi. Vị phu nhân này trước hãy theo lão nô đi hậu viện dùng trà đi.”

    Dung Vận nhất thời vứt bỏ “thành kiến” mới vừa rồi, mặt lộ vẻ “kinh hoảng” túm lấy cánh tay Trần Trí: “Phu quân!”

    Trần Trí vỗ vỗ mu bàn tay hắn: “Vợ ta nhát gan, sợ gặp người lạ, tốt hơn là đi theo ta.”

    Bà vú nói: “Nàng là nữ quyến, rất bất tiện.”

    Trần Trí nói: “Ở cửa chờ cũng được.”

    Bà vú thấy y cố ý không chịu thôi, không cam lòng nói: “Thôi được rồi, vậy thì xin vị phu nhân này sau khi vào phòng, đừng nói cũng đừng gây ra tiếng động, cứ coi như mình không có ở đây là được.” Dứt lời, cho người mang thùng gỗ tới, phục vụ bọn họ tắm rửa dâng hương, sau khi xác nhận toàn thân thơm ngát, mới kêu bọn họ ngồi lên kiệu mềm, nhấp nhô lên đường.

    Bởi vì chỉ chuẩn bị hai cỗ kiệu, Dung Vận cùng Trần Trí ngồi chung.

    Cửa sổ của kiệu vẫn là được dán giấy lên, mơ hồ có thể thấy đường ranh cảnh vật hai bên.

    Dung Vận ngồi một hồi, đột nhiên nắm lòng bàn tay Trần Trí viết chữ.

    Trần Trí bắt đầu còn chú tâm suy đoán, sau đó phát hiện đều là bốn chữ “thành thực thủ tín”, liền túm lấy bàn tay nghịch ngợm kia.

    Dung Vận dùng một cái tay khác tác quái, Trần Trí liếc hắn một cái.

    Dung Vận cười khẽ, cố ý dịu dàng nói: “Phu quân không bỏ lại em, thật tốt, em mới vừa rồi thật sự rất sợ nha.”

    Quả nhiên, Trần Trí mặt đầy biểu cảm nhẫn nại.

    “Khụ khụ.” Bên ngoài vang lên tiếng ho khan của bà vú như đang cảnh cáo.

    Trần Trí buông ra tay Dung Vận, đàng hoàng ngồi yên.

    Dung Vận bĩu môi, dịu dàng không xương ngả lên trên người Trần Trí.

    Trần Trí nhắm mắt lại, nói với bản thân mình: Không có sao không có sao, mình là kim thân đại công đức viên mãn… Coi như bị tủ sách đổ xuống đập vào người.

    Kiệu mềm cũng khiêng đi một đoạn đường mới dừng lại, mấy bước cuối cùng, Trần Trí rõ ràng cảm giác kiệu phu lên bậc, bước qua ngưỡng cửa. Đúng như dự đoán, bọn họ vừa đi ra, thì phát hiện mình đang ở chính giữa một sảnh đường rộng rãi.

    Kiệu phu sau đó nhanh chóng lùi đi, thuận tiện đóng cửa lại.

    Diêm Khung lên kiệu sớm hơn so với bọn họ, đến sớm một bước, đang ngồi ở trên một tấm ghế thái sư, nhàn nhã uống trà.

    Trà bánh hẳn là chuẩn bị từ trước, đều là điểm tâm nổi tiếng của Nam Việt. (Bụi: chữ Việt粤 ở đây không chỉ Việt Nam nhé, chỉ hai tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây của TQ, cũng chính là lưỡng Quảng)

    Diêm Khung vừa ăn vừa khen: “Đều nói Nam Việt có thức ăn ngon, quả nhiên rất ngon.”

    Trần Trí tức giận nói: “Ăn ăn ăn, chỉ biết ăn! Ban đầu sao sư phụ lại nhận ngươi chứ, đã là lúc nào rồi? Mạng cũng không cần nữa rồi hả?”

    Diêm Khung ngẩn người. Những này qua sống chung, ấn tượng của Trần Trí tạo ra cho gã vẫn là tao nhã lịch sự, cho dù sau đó biến thành xấu xí, cũng xấu xí rất ôn nhu, loại thái độ này, ngược lại giống như lúc đó lần đầu tiên y giả mạo sư huynh… Nhất thời bừng tỉnh, ủy khuất nói: “Không phải có sư huynh bảo vệ ta sao?”

    Dung Vận chen vào: “Mạng mình tự mình bảo vệ! Sư huynh ngươi còn phải bảo vệ sư tẩu ngươi là ta cơ mà.”

    Diêm Khung: “…” Thiệt thòi cho gã vừa rồi còn ủng hộ nàng như vậy! Ha ha, tốt hơn là chú ý một chút đến mạng nhỏ của phu quân ấn đường đen của mình đi.

    Ba người sau khi dùng đoạn đối thoại đơn giản để bày ra quan hệ giữa các nhân vật cho người ẩn thân ở trong bóng tối nghe xong, cũng không nói nhảm nữa, ngồi xuống lẳng lặng uống trà ăn điểm tâm.

    Bởi vì Trần Trí nhận định Tây Nam Vương đã chết, Diêm Khung tự nhận là đã nghĩ ra biện pháp giải quyết vấn đề, biểu cảm hai người đều rất thả lỏng.

    Không bao lâu, Ngạc Quốc phu nhân và một người có tướng mạo truyền thống của Trần triều cùng đi ra.

    Trần Trí chỉ nhìn một cái, tim đập liền chợt nhanh chợt chậm, trở nên không bình thường, màu máu trên mặt cũng chậm rãi thối lui.

    Huyết mạch hoàng thất Trần triều là một huyết mạch cực kỳ bá đạo, hậu nhân hoặc nhiều hoặc ít đều thừa kế tướng mạo tiên nhân. Ban đầu ở Bách Mỹ yến, Trần Trí lần đầu tiên nhìn thấy Trần Hiên Tương, liền tỉ mỉ quan sát hồi lâu, có thể nói hồi ức còn như mới. Mà…

    “Trần Hiên Tương” trước mắt này, rõ ràng chính là Trần Hiên Tương ban đầu đó.

    Sau khi Trần Hiên Tương đi vào, cũng không nói chuyện, chỉ là ngồi vào đối diện Diêm Khung, mắt đối mắt, mặt đối mặt nhìn gã.

    Ngạc Quốc phu nhân giới thiệu nói: “Đây là người cháu phương xa của ta, nghe nói tiên sinh vừa nói là trúng, là cao nhân du ngoạn hồng trần, mới để cho ta mời tiên sinh đến đây. Sự dò xét lúc trước, có nhiều điều lỗ mãng, xin tiên sinh thứ lỗi.”

    Bà khẽ mỉm cười, thần thái khiêm nhường hèn mọn, nào có vẻ ung dung khi mời người ở chùa Quang Hiếu? Có thể thấy trong lòng đã sớm nhận định người trước mắt này chính là Tây Nam Vương chân chính. Mời Diêm Khung tới, cũng không phải là để chọc vỡ lớp vỏ của thế thân.

    Suy luận như vậy, người chủ trương mời Diêm Khung qua phủ, tất nhiên là tự bản thân Trần Hiên Tương.

    Sự bất an trong lòng Trần Trí đẩy đến mức tận cùng. Y nếu là một người độc thân, như thế nào cũng chẳng sao, dù sao cũng sẽ không chết, nhưng mà có Dung Vận cùng Diêm Khung ở đây, mình vô luận như thế nào đều không thể để bị nhìn thấu.

    Diêm Khung không biết những suy nghĩ phức tạp trong lòng y, vội vàng hỏi Trần Hiên Tương: “Không biết công tử muốn hỏi cái gì?”

    Trần Hiên Tương nói: “Liền hỏi… Tiền đồ đi.”

    Diêm Khung quan sát mặt hắn hồi lâu, mặt lộ vẻ kỳ quái, chau mày suy nghĩ một chút, gọi Trần Trí tới hỏi: “Sư huynh nghĩ sao?”

    Dung Vận lặng lẽ túm lấy cánh tay Trần Trí.

    Trần Trí là bởi vì người chắc chắn đã chết trong lòng đột nhiên xuất hiện ở trước mặt, mới có hơi kinh hoảng thất thố, lúc này đã hoàn toàn trấn định lại, thấp giọng nói: “Sư đệ, thuật xem tướng, ngươi hơn ta, cũng không cần khiêm nhường.”

    Diêm Khung thầm nói: Hồ ly. Ngoài miệng liền nói: “Thực không dám giấu giếm, tướng mặt của vị công tử này vốn là đại phú đại quý, phúc lộc song toàn.”

    “Vốn là?” Trần Hiên Tương hỏi, “Vậy hôm nay thì sao?”

    Diêm Khung nói: “Khó bề phân biệt.”

    Trần Hiên Tương cười nói: “Giỏi một câu khó bề phân biệt.” Bỗng nhiên trầm sắc mặt xuống, “Ta tìm ngươi tới, chính là muốn ngươi giải mê cục, ngươi lại nói khó bề phân biệt?”

    Diêm Khung thấy hắn muốn nổi giận, vội nói: “Mặc dù khó bề phân biệt, nhưng cũng không phải là không thể giải. Cơ hội của con người gặp biến thiên, thường thường chỉ quyết định trong nháy mắt. Mà sự thay đổi của tướng mặt con người, thì lại ở trong thời gian biến đổi ngầm. Cho nên, có lúc số mạng thay đổi, tướng mặt người vẫn còn dừng lại ở lúc ấy, sẽ xảy ra tình trạng khó bề phân biệt.”

    Trần Hiên Tương nói: “Vậy ngươi muốn như thế nào mới giải được mê cục?”

    Diêm Khung nói: “Mời ban chữ.”

    Trần Hiên Tương thờ ơ nói: “Bao nhiêu cũng xem được?”

    Đến mức độ này, cũng không cho phép lui về phía sau nữa. Diêm Khung một bộ dáng vẻ trong lòng đã có dự tính: “Mời tùy ý.”

    “Vậy thì…” Ánh mắt Trần Hiên Tương vô tình hay cố ý quét qua Trần Trí, chậm rãi nói, “Trần Ứng Khác đi.”

    Thuộc truyện: Trần sự