Trần sự – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Trần sự

    Chương 91: Cách thế chi ngộ (1)

    “Đáng tiếc, không phải là ai cũng có thể xứng với những lời này.”

    Hoàn thành mong muốn của hắn.

    Trần Trí lật qua lật lại Thanh Khuê xem nhiều lần, vẫn không nhìn thêm được ra hai chữ nào khác.

    Hoàn thành mong muốn của hắn được coi là nhiệm vụ gì? Thần đèn Aladin còn có hạn chế ba nguyện vọng cơ mà, mình chẳng lẽ phải làm máy mèo của hắn sao?

    Y cầm thiên lý truyền âm phù ra hỏi.

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Đến lúc đó, ngươi liền hiểu.”

    Trần Trí nói: “Đến lúc đó là lúc nào?”

    “Lúc ngươi hiểu.”

    “…” Trần Trí cầm ra một đống phù, dùng mực đỏ viết mười tấm thiên lý truyền âm phù, “Đại tiên, đã lâu không gặp, ta hát cho ngài một bài được chứ?”

    Bạch Xuy đại tiên: “?”

    “Chân trời bao la là tình yêu của ta!”

    “…”

    Quấy rầy một buổi tối, Bạch Xuy đại tiên vẫn không phản ứng gì, chỉ cho một nhắc nhở, đợi đến ngày Tần Học Nhi sinh nhật mười lăm tuổi, là có thể có được tin tức của Yến Bắc Kiêu.

    Tần Học Nhi chính là vai trò con nhà giàu của y bây giờ.

    Sinh nhật mười lăm tuổi, thật là một tồn tại giống như flag vậy.

    Trần Trí lòng tràn đầy mong đợi lại nơm nớp lo sợ đến sinh nhật hôm đó —— nhưng mà, chuyện gì cũng đều không xảy ra. Đang chuẩn bị gởi “Thiên lý tiêu hồn âm” cho Bạch Xuy đại tiên, liền thấy bản tin trong ti vi xuất hiện một bóng người quen thuộc. Mặc dù thoáng một cái đã qua, nhưng tướng mạo khắc cốt ghi tâm, cho dù là một lọn tóc xanh, cũng có thể nhìn ra đủ điều khác biệt.

    Ghi nhớ lại tin tức này, lên mạng tra một cái, mới biết nhà giàu trong cùng thành phố bị bắt, giết con tin.

    Người nhà giàu kia họ Yến.

    Có điều Yến Bắc Kiêu không phải con trai ông ta, mà là cháu, lúc tham gia tang lễ, bởi vì tướng mạo xuất chúng, nhiếp ảnh gia đặc biệt cho một phần ống kính.

    Có phương hướng, Trần Trí lập tức hành động. Mời thám tử tư đi tìm hiểu tin tức, không bao lâu, thám tử tư liền nói Yến Bắc Kiêu xuất ngoại đi du học. Y không thể làm gì khác hơn là liên lạc thám tử tư nước ngoài, điều tra một lần này, chính là năm năm.

    Nửa tháng trước, Yến Bắc Kiêu học xong về nước.

    Trần Trí trong tay có một tập tài liệu về hành tung của Yến Bắc Kiêu sau khi về nước. Bao gồm địa chỉ, điện thoại, thói quen thường ngày, thậm chí sở thích mua đồ v.v… Cặn kẽ đến mức khiến y hoài nghi mình phải chăng đã trở thành biến thái trong quá trình chờ đợi, nhưng lại không nhịn được lật đi lật lại xem.

    Nhất là một dòng kia——buổi trưa hàng ngày đến đường Thái Bình tiệm ăn Pháp Quốc dùng cơm. (chú thích: ngày15 tháng 9 mười hai giờ trưa, vô tình gặp được thiên kim của Chủ tịch tập đoàn Bách Hạnh Sở Du Viên, trò chuyện với nhau rất vui vẻ).

    Y đột nhiên buông tài liệu xuống, gọi điện thoại nội bộ cho quản gia: “Chuẩn bị xe, tôi buổi trưa mười một rưỡi ra cửa. Đúng vậy, không ăn trưa. Xe nào ấy hả… Chiếc nào đắt tiền nhất!”

    Âu phục quá trang trọng, áo khoác quá thoải mái, áo sơ mi quá mỏng, áo lông quá dày… trong phòng thay quần áo năm mét vuông, quần áo trong tủ treo quần áo sánh vai nhau đứng xếp hàng, từng bộ từng bộ bay đến trên người Trần Trí, đợi soi gương xong thấy không hài lòng, lại theo tuần tự bay trở về chỗ cũ.

    Thay phiên xong một vòng, các kiểu cách kinh điển hay tân thời nhất của các hãng nổi tiếng đều bị chấm gạch chéo không đạt.

    Trần Trí khều khều mái bằng trước trán, mặc dù là ngũ quan giống nhau, nhưng sắc mặt bệnh tật thoi thóp, hình dáng cổ quái, nào có phong thái năm trăm năm trước của mình? Mình như vậy, cho dù Yến Bắc Kiêu không uống canh Mạnh bà, chỉ sợ cũng không nhận ra.

    Quản gia gọi điện thoại nội bộ vào, nhắc nhở y cách giờ lên đường còn nửa tiếng nữa.

    Trần Trí hỏi: “Vào tình huống nào, tôi có thể mặc trường sam ra cửa?”
    Quản gia du học từ Anh trở về không chút do dự trả lời: “Tình huống thiếu gia đồng ý.”

    Ồ, thật là một câu trả lời rất chu đáo.

    Trần Trí lấy trường sam năm đó từ trong túi càn khôn ra thay, lại biến tóc thành dài tới thắt lưng, lượn trước gương một vòng, quả nhiên phong độ nhã nhặn.

    Y hài lòng xuống lầu.

    Quản gia xách chiếc giỏ nhỏ trang bị đầy đủ thức ăn ngon từ trong phòng bếp đi ra, khen tóc giả của y giống y như thật không gì sánh bằng, dáng vẻ đẹp trai không gì sánh bằng, đồng thời đề nghị y đi hưởng thụ vui thú ăn dã ngoại tại vùng núi phong cảnh xinh đẹp nhưng rất hiếm dấu vết con người.

    Trần Trí nói: “Ta hôm nay phải đi dùng cơm tại tiệm ăn Pháp Quốc đường Thái Bình.”

    Khuôn mặt của quản gia co rút một chút rất khó nhận ra: “Dĩ nhiên, chủ ý này tuyệt vời cực kỳ. Có cần tôi đặt chỗ trước cho vì ngài không?”

    Trần Trí nói: “Tôi có thể để lại một chỗ, sau đó bao hết những chỗ khác được không?”

    Quản gia mặt đầy vẻ khó hiểu.

    Trần Trí cảm thấy sau khi tiếp nhận chuyến nhiệm vụ này, đầu óc mình vẫn luôn ở trạng thái nước vào, nước ra, nước vào, nước ra.

    “Mới vừa rồi đùa thôi, giúp tôi đặt một chỗ.”

    Quản gia làm hết trách nhiệm gọi điện thoại cho tiệm ăn kia: “Đặt trước một phòng bao. Cái gì? Không có phòng bao. Được rồi, một vị trí trong góc, không quá nổi bật, tốt nhất có vách ngăn. Một vị, đại khái mười hai giờ đến, vừa lúc có hoạt động cos kết thúc. Đúng vậy, y mới vừa tham gia một buổi họp cos nhỏ.”

    Tài xế đưa Trần Trí đến tiệm ăn.

    Mặc dù Trần Trí tràn ngập tò mò đối với loại công cụ giao thông dùng dầu là có thể chuyển động với tốc độ nhanh này, nhưng mà, Tần Học Nhi có bệnh tim bẩm sinh, trong hành động có rất nhiều hạn chế, không có không gian phát huy quá lớn. Trong mắt quản gia cùng tài xế, y chính là một búp bê sứ dễ vỡ. Lúc xuống xe, tài xế hỗ trợ mở cửa sau, lập tức loại trừ hết thảy chướng ngại có thể gặp phải, tỷ như tàn thuốc vứt trên đất.

    Trần Trí đến sớm một khắc đồng hồ so với dự trù. Người phục vụ liền nhận ra ngay, sau khi xác nhận thân phận, dẫn tới trong góc.

    Trần Trí nhìn ký hiệu phòng vệ sinh gần ngay trước mắt cùng với chậu hoa ngăn trở tầm mắt, lễ phép yêu cầu đổi một vị trí khoáng đạt hơn.

    “Chậu hoa kia rất đẹp, có thể bày lên trên bàn của tôi không?”

    Trần Trí cẩn thận bố trí hoàn cảnh một phen. Nếu có thể, y càng thích gặp mặt ở một tiệm ăn Trung Hoa hơn, hoàn cảnh cổ kính có lẽ có thể kêu gọi cảm giác quen thuộc nhiều hơn. Tiệm ăn Pháp Quốc quá phong tình dị vực. Nhưng, mọi chuyện đều có hai mặt, có lẽ càng có thể nổi lên sự tồn tại của mình? Y suy nghĩ lung tung một hồi, đột nhiên quay đầu, hướng về phía cửa sổ thủy tinh sát sàn sửa sang lại vạt áo mình.

    Vừa vặn một đôi trai gái từ bên ngoài đi qua, khoảng cách đo bằng mắt giữa hai người không vượt qua năm cm.

    Trần Trí tim sau khi ngừng đập trong một chớp mắt, liền đung đưa kịch liệt.

    Chốc lát, cửa đẩy vào từ bên ngoài, lộ ra một khuôn mặt minh diễm chói mắt, ước chừng hai mươi tuổi, vóc người nở nang, trong lúc giơ tay nhấc chân phong tình vạn chủng, là một người đẹp khiến cho người ta khó có thể dời mắt. Người đàn ông thân hình cao lớn theo sát phía sau. Gương mặt tuấn tú chỉ có thể dùng tạo vật ở trên trời để hình dung, hơi ngước mắt, liền khiến người đẹp trước mặt kém sắc hơn hẳn.

    Hai người một trước một sau đi vào trong, đàng gái thỉnh thoảng quay đầu nói chuyện. Hắn dửng dưng đáp lời, khóe môi nhếch lên một nụ cười mỉm vừa khéo.

    Tựa hồ không muốn cách người khác quá gần, bọn họ chọn vị trí cách xa Trần Trí ba bàn.

    Trần Trí rướn cổ lên, nhìn chằm chằm vào khuôn mặt nhắm mắt lại cũng có thể mô tả lại giống như đúc, đến khi đối phương giương mắt nhìn tới, vẫn cố chấp không chịu dời tầm mắt.

    Bốn mắt nhìn nhau, thời gian tựa như đọng lại trong khoảnh khắc tương giao. Trăm ngàn năm ngày tháng như thoi đưa, chuyển kiếp cổ kim, người đây cảnh vật đã khác xưa.

    “Anh đang nhìn gì?” Sở Du Viên quay đầu.

    Yến Bắc Kiêu ngồi ngay ngắn đột nhiên đứng dậy, đi về phía Trần Trí.

    Trần Trí tim đập hơi nhanh, đi theo qua.

    “Không nghĩ tới hôm nay có thể vô tình gặp được Chủ tịch Tập đoàn Phong Đỉnh, hạnh ngộ.” Hắn đưa ra ngón tay thon dài trắng nõn, dưới ánh mặt trời, tựa như lấp lánh sinh quang.

    Trần Trí phát hiện khi mình nắm tay trở lại, nội tâm lại hết sức thành kính. Năm đó, chính là đôi tay này, trải đệm gấp chăn, giặt quần áo nấu cơm cho mình, thời điểm nguy hiểm ôm lấy mình, thời điểm kích động ôm lấy mình, thời điểm tức giận ôm lấy mình… Suy nghĩ một chút, không khỏi chua xót.

    Yến Bắc Kiêu đưa tay rút một chút, không rút được, không khỏi nhướn mày chờ giải thích.

    Trần Trí buông tay ra, ôn nhu hỏi: “Nếu tôi bây giờ muốn ôm một cái, có khi nào hơi đột ngột hay không?”

    Yến Bắc Kiêu quan sát cách ăn mặc của y: “Là ôm trong ôm quyền sao?”

    Trần Trí mong đợi hỏi: “Đối với cách ăn mặc này của tôi, anh thấy thế nào?”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Quân tử thế vô song…”

    Trần Trí ánh mắt sáng lên.

    “Đáng tiếc, không phải là ai cũng có thể xứng với những lời này.” Yến Bắc Kiêu cười lạnh gật đầu một cái, xoay người trở về ngồi.

    Trần Trí: “…”

    Ấn tượng của hắn đối với ta không tốt.

    Hắn không thích ta.

    Hắn ghét ta.

    Trần Trí trong đầu chất đầy những câu tương tự, thấy Yến Bắc Kiêu cùng Sở Du Viên “trò chuyện với nhau rất vui” như thám tử tư báo cáo, y vị chua trong dạ dày sôi trào, đột nhiên hết sức thèm ăn, chọn nguyên cả quyển thực đơn, chỉ riêng rượu, đã bày năm bình.

    Tư thái hào phóng quả nhiên đưa tới sự chú ý của đối phương.

    Sở Du Viên không biết nói cái gì, Yến Bắc Kiêu khóe miệng khẽ nhếch, ánh mắt lơ đãng quét tới, ánh mắt lành lạnh mang theo mấy phần trào phúng khinh thường.

    Trần Trí đi cà thẻ trả tiền.

    Thí nghiệm chứng minh, muốn thông qua thông minh vặt trông chờ may mắn khôi phục trí nhớ của đối phương, hiển nhiên là không thể nào.

    Trước mắt, chỉ có thành thật đi đường đi của nhiệm vụ, hy vọng tùy duyên tạo ra kỳ tích.

    Trần Trí về đến nhà, thay quần áo, cắt tóc ngắn, lần nữa trở về nhân vật Tần Học Nhi, gọi tầng quản lý điều hành tập đoàn, hỏi bọn họ gần đây có làm ăn cạnh tranh cùng nhà Yến Bắc Kiêu bọn họ hay không.

    Dựa vào việc Tần Học Nhi luôn ru rú trong nhà, có thể bị Yến Bắc Kiêu nhìn một cái liền nhận, nhất định đã điều tra qua. Ở điều kiện tiên quyết Yến Bắc Kiêu không có trí nhớ kiếp trước, có thể làm cho hắn phí tâm điều tra mình, tất nhiên có liên quan đến Tập đoàn Phong Đỉnh mà mình đứng tên.

    Tầng quản lý quả nhiên nói: “Yến gia trước đây không lâu cạnh tranh với chúng ta một mảnh đất, chúng ta thắng.”

    Trần Trí lại hỏi Yến gia cùng tập đoàn Bách Hạnh có lui tới làm ăn hay không.

    Tầng quản lý nói: “Tập đoàn Bách Hạnh ở bên cạnh mảnh đất chúng ta giành được kia cũng có một mảnh đất. Nghe nói Yến gia đang tích cực tiếp xúc cùng đối phương.”

    Trần Trí nói: “Chúng ta chuẩn bị làm gì mảnh đất kia?”

    Tầng quản lý nói: “Thành lập trung tâm mua sắm, Yến gia là tự mình kinh doanh, chúng ta thì sẽ dẫn những chuỗi thương hiệu nổi tiếng vào.”

    Trần Trí đối với kế hoạch cụ thể của bọn họ cũng không có hứng thú, chỉ cần biết trong tay mình nắm vốn liếng có thể thực hiện nguyện vọng của Yến Bắc Kiêu là đủ rồi. Y bảo tầng quản lý hẹn người của Yến gia gặp mặt.

    Tầng quản lý hết sức lo sợ. Thái thượng hoàng buông rèm chấp chính, tuyệt không phải điềm gì tốt.

    Yến gia mặc dù không biết bọn họ trong hồ lô bán thuốc gì, nhưng vẫn đồng ý gặp mặt, khiến tầng quản lý mong đợi bọn họ cự tuyệt tan nát cõi lòng đầy đất.

    Đến ngày hôm đó gặp mặt, Trần Trí ăn mặc quy củ, cả người âu phục đen, tóc mái dùng keo định hình chải ngược lên, lộ ra cái trán sáng bóng, nhìn lên, ngược lại không giống như thanh niên nhỏ hai mươi tuổi nữa.

    Vẫn là tiệm ăn Pháp Quốc đường Thái Bình, chẳng qua là lần này, Trần Trí bao cả tiệm ăn. Cũng tìm công ty hôn lễ, ở trong tiệm ăn phong cách kiểu Pháp tăng thêm rất nhiều nguyên tố Trung Quốc cổ, còn đặc biệt mời cầm sư chuyên nghiệp tới đánh đàn cổ.

    Yến Bắc Kiêu vừa vào cửa, liền bị phong cách quỷ dị nửa Trung nửa Tây của tiệm ăn xấu xí đến mức trước mắt tối sầm.

    Chương 92: Cách thế chi ngộ (2)

    “Nếu như anh có người yêu, cũng sẽ không là bí mật.”

    So sánh cùng hoàn cảnh chẳng ra gì, Trần Trí mặc âu phục đen quả thực có thể coi như một phong cảnh xinh đẹp rồi. Điều này làm cho ánh mắt Yến Bắc Kiêu nhìn y rốt cuộc tăng thêm mấy độ C.

    Trần Trí cảm nhận hết sức trực tiếp, khóe miệng nhất thời kéo cao thêm mấy tấc: “Không ngờ người tới là anh.”

    Đặt địa điểm gặp mặt ở chỗ này, ý đồ rõ ràng như mặt trời, còn có gì không ngờ? Yến Bắc Kiêu cười mà như không nói: “Bây giờ đổi người vẫn còn kịp.”

    Trần Trí nói: “Đổi người anh sẽ hối hận.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Mới vừa trở về nước liền bị uy hiếp, nghi thức nghênh đón của đồng bào thật là hết sức hữu hảo.”

    “…” Trần Trí nói, “Giọng tôi thân thiết như vậy, anh làm sao có thể nghe ra uy hiếp?”

    Yến Bắc Kiêu kéo cái ghế đối diện cái bàn kia của y, ngồi xuống.

    Hai người mặc dù vẫn là ngồi đối diện, nhưng cách hai cái bàn.

    Trần Trí nói: “Tôi lần này không gọi nhiều thức ăn như vậy, không cần hai cái bàn.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Một mình ngươi cần gọi nhiều thức ăn như vậy, hai người lại không cần, ở trong lòng ngươi, lượng ăn của ta là số âm (fushu) sao?”

    Giàu có và sung túc? (fushu, đồng âm)

    Thuật lại? (fushu, đồng âm)

    Trần Trí không nghe hiểu, lễ phép cười cười.

    Yến Bắc Kiêu sau đó cười một tiếng. Đối với Tần gia thiếu gia ẩn núp ở phía sau màn, hắn vốn không có thành kiến gì. Chẳng qua là thời gian, địa điểm cùng phương thức đối phương xuất hiện đều quá đột ngột, khiến cho người ta không thể không võ trang đầy đủ, bày trận mà đợi. So với kẻ địch minh đao minh thương, hắn ghét con ruồi lén la lén lút hơn. Như lần này, thoải mái hẹn gặp, ngược lại không làm người ta không ưa.

    Đây là sau khi bọn họ gặp lại, hắn lần đầu tiên lộ ra nụ cười thoải mái, tựa như tuyên bố những việc không vui khi hai người lần đầu gặp mặt đến đây là tan thành mây khói. Trần Trí lập tức thở phào nhẹ nhõm.

    Phục vụ viên rót rượu trước bữa ăn.

    Yến Bắc Kiêu bưng ly rượu lên ngửi một cái, cau mày nói: “Rượu này ngửi vô cùng nồng.”

    Trần Trí đắc ý nói: ” Thiệu Hưng Hoa Điêu chính tông, vật quý giá cất giấu mấy chục năm, anh có lộc ăn đấy.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “… Chốc nữa ba món ăn được đưa lên, không phải là rau trộn rong biển, canh trứng cùng sườn xào chua ngọt đấy chứ?”

    Trần Trí có chút cảm động. Sườn xào chua ngọt là món ăn sở trường của Dung Vận, không nghĩ tới trong tiềm thức hắn hắn nhớ.”Nơi này là tiệm ăn Pháp Quốc…”

    Yến Bắc Kiêu thoáng yên tâm.

    “Đầu bếp làm có thể không chu đáo như vậy.”

    Yến Bắc Kiêu: “?”

    “Nếu anh muốn ăn, tôi có thể thêm thức ăn.”

    Yến Bắc Kiêu từ chối.

    Cũng may sau đó phục vụ viên bưng thức ăn lên đều là bữa ăn Pháp chính tông, ngoại trừ rượu ra, hết thảy đều có thể nói… Bình thường.

    An tĩnh dùng xong bữa ăn, Trần Trí ở dưới sự dẫn dắt của Yến Bắc Kiêu tiến vào chủ đề chính: “Đối với mảnh đất chúng tôi gần đây mua được kia, anh có suy nghĩ gì không?”

    Ánh mắt Yến Bắc Kiêu lóe lóe sáng, sau khi uống một hớp rượu thấm giọng, bắt đầu thao thao bất tuyệt miêu tả viễn cảnh tốt đẹp về một trung tâm mua sắm tự kinh doanh. Hắn trở về nước không lâu, thím liền đem hạng mục này giao cho hắn theo dõi. Mặc dù thời gian hắn trở về nước ngắn ngủi, đấu thầu không thành công không liên quan đến hắn, nhưng mà, việc theo dõi tiến độ sau này sẽ liên quan đến tương lai của hắn trong Yến gia.

    Trần Trí nghe choáng váng chuyển hướng: “Nói đơn giản, mảnh đất này anh có muốn không?”

    Ngón tay Yến Bắc Kiêu đặt dưới đáy ly nhẹ nhàng gõ hai cái, mỉm cười nói: “Dĩ nhiên. Trong kế hoạch quy hoạch trong tương lai, thành lập trung tâm mua sắm ở trên mảnh đất này là một khâu hết sức quan trọng. Mảnh đất quý tập đoàn đấu thầu thắng và mảnh đất trong tay Tập đoàn Bách Hạnh đều là mục tiêu của chúng tôi.”

    Trần Trí hỏi: “Anh định hợp tác thế nào?”

    Yến Bắc Kiêu cân nhắc thành ý cùng mục đích những lời này của y, lựa lời trả lời: “Quý tập đoàn mới vừa đấu thắng mảnh đất, dĩ nhiên sẽ không lập tức chuyển tay. Dù sao đều là xây trung tâm mua sắm, không bằng hợp tác mở mang?”

    Trần Trí không nói hai lời đồng ý.

    Đồng ý quá nhanh chóng thoải mái, ngược lại khiến người ta nghi ngờ. Yến Bắc Kiêu dò xét đưa ra mấy điều kiện, có hai điều kiện có thể nói rất vô lý, đều được đối phương một tiếng nhận lời ngay. Đến đây, hắn cơ bản đã có thể chắc chắn, đây là một cái bẫy.

    Người bình thường sao có thể cắt nhường lợi ích của mình vì một người xa lạ không hề quen biết?

    Đoạt được đất rồi còn muốn cắn ngược một cái, điển hình được lợi ích còn khoe tài. Nếu không cho một bài học, còn thật tưởng rằng Thiên hạ họ Tần. Cho dù là Tần Thủy Hoàng, họ của ông ta cũng là Doanh.

    Nhìn Trần Trí nụ cười cởi mở, Yến Bắc Kiêu từ từ, từ từ nhếch khóe miệng.

    Cơm nước xong, “bàn” xong chuyện làm ăn, Trần Trí cảm thấy quan hệ của hai người đã tiến vào giai đoạn mới, lập tức đề nghị cùng nhau xem chiếu bóng.

    Yến Bắc Kiêu cúi đầu liếc nhìn đồng hồ đeo tay: “Buổi chiều hai giờ tôi còn có một buổi họp.”

    Trần Trí vẫn mặt đầy mong đợi.

    Yến Bắc Kiêu nhấn mạnh: “Một buổi họp rất quan trọng.”

    Trần Trí nói: “Vậy tôi đi trước dạo một vòng, chờ anh họp xong lại tới đón anh?”

    Yến Bắc Kiêu: “?” Bỏ đi điều kiện tiên quyết là giới tính của hai người cùng với đây là lần thứ hai gặp mặt, cái này có thể coi là một lời mời hẹn hò?

    Trần Trí nói: “Anh thích xem phim văn nghệ, phim bí ẩn, hay là phim đấu súng?”

    Nếu như đã “nghe không hiểu” ám chỉ, Yến Bắc Kiêu không thể làm gì khác hơn là nói thẳng: “Dựa vào quan hệ trước mắt của chúng ta, cũng không thích hợp cùng nhau xem chiếu bóng.”

    Trần Trí suy nghĩ một chút, thử dò xét nói: “Vậy định một danh phận trước?”

    Yến Bắc Kiêu: “…”

    Ở dưới sự kiên trì của Trần Trí, Yến Bắc Kiêu vẫn bị theo cùng đến dưới cao ốc của công ty, ở dưới ánh mắt tiễn đưa của đối phương, cả người không được tự nhiên, vào cửa.

    Chờ bóng lưng hắn hoàn toàn biến mất, Trần Trí mới về nhà. Sau khi về đến nhà, phân phó quản gia chuẩn bị bữa ăn tối sang trọng dành cho hai người, sau đó trở về phòng đóng cửa móc Thiên lý truyền âm phù ra.

    “Đại tiên!” Y che cổ họng, khàn cả giọng nói, “Ta thật giống như… Tẩu hỏa nhập mã rồi.”

    Đầu kia Bạch Xuy đại tiên mặt đầy vẻ khó hiểu: “Ngươi cũng đã thành tiên rồi, làm sao có thể tẩu hoa nhập ma được chứ?”

    Trần Trí nói: “Ta thấy hắc khí bốc ra từ trong thân thể ta.”

    “…”

    “Ta còn có xúc động muốn giết người vô cùng nghiêm trọng…”

    “… Chờ một chút.”
    Ý thức được tính nghiêm trọng của sự việc, Bạch Xuy đại tiên bỏ dở việc đang bận, lập tức chạy tới. Lúc đến Tần gia, Trần Trí đang ngồi ở trên ban công trước cửa phòng ngủ, ngẩn người trước một bàn bữa ăn tối đầy ánh nến.

    Bạch Xuy đại tiên: “…”

    “Mời ngồi.” Trần Trí đứng dậy chào đón.

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Có hắc khí bốc ra từ trong thân thể ngươi?”

    Trần Trí nói: “Sau đó phát hiện là một cái tàn thuốc, có thể có người vô tình vứt vào trong túi ta.” Để chứng minh mình không nói dối, còn đưa cái túi áo cố ý làm cháy ra một cái lỗ cho ông ta nhìn.

    Bạch Xuy đại tiên hỏi: “Vậy xúc động muốn giết người thì sao?”

    Trần Trí nói: “Có thể là đói bụng rồi. Cái này gọi là gì ấy nhỉ? Hạ đường huyết? ”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Cũng có thể là miêu tả tâm tình của ta giờ khắc này.”

    Trần Trí giới thiệu món ăn một lượt.

    Bạch Xuy đại tiên ngồi xuống ăn.

    Trần Trí biết thời gian ông ta lưu lại có hạn, nói tóm tắt: “Yến Bắc Kiêu không nhận ra ta.”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Nói rõ thứ hắn uống là Mạnh bà tháng chính tông.”

    Trần Trí chớp chớp mắt: “Có ý gì?”

    Bạch Xuy đại tiên hỏi ngược lại: “Ngươi lại là ý gì?”

    Y là ý gì?

    Ý của y đương nhiên là, Diêm la vương nói Yến Bắc Kiêu năm đó không có đầu thai, mà là đang tu luyện, đã nói lên hắn bây giờ hẳn đã học có chút thành tựu, ít nhất cũng là một tu sĩ. Vì sao còn phải uống Mạnh bà thang?

    Quá nhiều nghi ngờ quấn quít ở trong đầu, xoắn thành một mối rối nùi, khó mà phân biệt.

    Y ngơ ngác hỏi: “Nhiệm vụ lần này… Không phải là phúc lợi sao?”

    Bạch Xuy đại tiên ngậm nửa con tôm hùm, trợn mắt há mồm nhìn y, vừa mở miệng, tôm hùm rớt: “Vì sao lại có ý tưởng hoang đường như vậy?”

    Trần Trí ôm tim, thân thể dán lên ghế, từng chút từng chút một trượt xuống: “Thật là khổ sở… Ta sắp phát bệnh tim rồi.”

    Bạch Xuy đại tiên mặt không thay đổi nói: “Mặc dù Tần Học Nhi có bệnh tim, có điều, đây là thân thể của ngươi—— kim thân đại công đức viên mãn. Trời sụp rồi, ngươi cũng sẽ không phát bệnh.”

    Trần Trí trong nháy mắt ngồi thẳng thân thể, ho khan một tiếng nói: “Vô tình quên mất.”

    Bạch Xuy đại tiên xoa xoa ngón tay, cảm khái nói: “Tính tình của ngươi số với lúc mới tới Thương Thiên nha, thay đổi rất nhiều.”

    Trần Trí không để tâm lắm: “Có gì bất đồng?”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Lúc đó, ngươi rất bình thường.”

    Trần Trí nói: “… Trước khi tới rất bình thường, sau khi tới không bình thường. Điều này trách ai?”

    Bạch Xuy đại tiên: “…”

    Dù sao cũng là cấp trên, Trần Trí không muốn huyên náo quá căng. Dẫu sao, vị cấp trên trước đây đến bây giờ vẫn còn chưa biến được thành hình. Cho nên vị hiện tại, trong lúc đối phương còn khỏe mạnh, liền đối xử tốt với ông ta chút.

    Y than thở nói: “Trách năm dài tháng rộng mà thôi.” Mấy trăm năm trước, y mới lên Thiên đình, tựa như mở ra một cánh cửa mới, mỗi ngày đều là học sinh mới, mỗi ngày đều rất vui vẻ. Mấy trăm năm sau, vẫn là tòa Thiên đình kia, nhưng cánh cửa trái tim trong sự chờ đợi một ngày lại một ngày qua, từ từ đóng lại. Ngày lại một ngày qua, không thấy quang minh.

    Tẩu hỏa nhập ma, nói là đùa giỡn, cũng không phải đùa giỡn.

    Nếu có thể hoàn toàn điên cuồng, có khi còn hơn sự tỉnh táo đầy thống khổ này.

    Từng nghĩ, nếu ngày đó không đặt Thiên đạo lên đầu, không coi chúng sinh làm trọng, là phải chăng sẽ có một kết cục khác. Mỗi khi nghĩ đến đây, lòng nguội lạnh như băng. Trăm năm đã có tà niệm, ngàn năm thì sẽ thế nào, vạn năm thì sẽ thế nào nữa? Trên Trên trời dưới đều cho là kim thân đại công đức viên mãn là vinh dự vô thượng. Lại có ai ngờ trường sinh đáng sợ biết bao. Năm dài tháng rộng không thấy điểm cuối. Thọ nguyên lâu dài, không được chết yên lành.

    Có người nói, thời gian có thể quên lãng hết thảy. Nhưng người nọ nhất định không sống qua mấy trăm năm. Thời gian mấy trăm năm, đúng là sẽ thổi đi bụi trần, nhưng lưu lại sau sóng gió, tất nhiên là điều quan trọng nhất trong những điều quan trọng. Thời gian đưa đẩy, tình người dần mờ nhạt đi, hồi ức đã từng ghi lòng tạc dạ liền chân chính khắc cốt ghi tâm, không ai có thể thay thế, một khi mất đi, tựa hồ ngay cả niềm vui cũng chôn vùi theo đó, gần như đạt tới đại cảnh giới “Không vì vật vui, không vì mình bi ” . Cũng may, y học được tự đùa tự vui, thỉnh thoảng cũng tìm được niềm vui.

    Trần Trí ngẩn người một hồi, đột nhiên nói: “Nếu không phải phúc lợi, vậy yêu cầu của nhiệm vụ này là gì?”

    Bạch Xuy đại tiên ăn uống no đủ, đang muốn cáo từ, cái mông mới vừa nâng lên, lại chậm rãi buông xuống: “Không phải phúc lợi của ngươi, nhưng là phúc lợi của hắn.”

    “Yến Bắc Kiêu? Vì sao? Nếu như ông không nói…” Trần Trí cầm ra một trường đao ma khí tỏa bốn phía từ trong túi càn khôn.

    Bạch Xuy đại tiên nhức đầu nói: “Đang êm đẹp, vì sao lại cầm nó ra?”

    Thanh ma đảo này nguyên là vật sở hữu của mộng ma. Sau khi gã chết, ma đao cắm ở trong đất, không ai dám động, sợ bị ma khí xâm phạm, ác mộng triền thân. Không thể làm gì khác hơn là mời Trần Trí vạn tà bất xâm ra tay, muốn y niêm phong nó bỏ chìm vào Bắc Hải. Ai ngờ sau khi y cầm được, liền lấy làm của riêng, nói nghe cho hay là —— dùng để tự vệ. Chẳng qua là phạm vi y tự vệ hết sức rộng rãi, thật là có thể sử dụng “Bao la vạn tượng” để hình dung.

    Trần Trí nói: “Đường tìm kiếm chân lý, luôn hết sức gian khổ.”

    “Ta không có nói là không nói.” Ông chịu ở lại ăn bữa cơm này, cũng đã chuẩn bị xong tâm lý nói thẳng thắn.

    Trần Trí lập tức thu đao về.

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Năm đó Dung Vận thoái vị, Thiên hạ đại loạn. Tất Hư đại thần liền làm một cuộc trao đổi với hắn. Dung Vận truyền tự thân long khí vào đại địa chi mạch, ổn định thời cuộc, còn Tất Hư đại thần sẽ cho hắn một cơ hội đạt thành tiên duyên.”

    Trần Trí thân thể hơi nghiêng về phía trước: “Cho nên, hắn ban đầu mới có thể tu luyện tại địa phủ… Thế nhưng vì sao lại đầu thai chuyển thế chứ?”

    Bạch Xuy đại tiên khoát tay nói: “Cũng không phải là như ngươi nghĩ vậy đâu. Hắn tu luyện tại địa phủ, là bởi vì sau khi long khí truyền vào đại địa chi mạch, hồn phách bị thương, địa phủ âm khí nặng nhất, có giúp cho hắn tu bổ hồn phách.”

    Trần Trí ngơ ngác nói: “Cho nên mấy trăm năm nay, hắn một mực chịu khổ tại địa phủ?”

    “Nói là tu luyện, nhưng thật ra là nằm ngủ say trong âm tuyền. Hắn từng hấp thu nước Vong Xuyên, thời gian này đối với hắn mà nói, hữu ích vô hại.”

    Trần Trí thoáng yên tâm: “Vì sao không nói cho ta?”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Bởi vì thời cơ chưa tới. Dung Vận lấy tự thân long khí, cấp dưỡng đại địa chi mạch, nguyên là công đức vô lượng. Nhưng hắn xuất phát từ tư tình, lúc Thiên đạo tính công đức liền phải giảm bớt nhiều. Tất Hư đại thần dùng công đức này để làm ra cơ hội tiên duyên, đã là miễn cưỡng. Thiên đạo sẽ tự giáng khảo nghiệm xuống.”

    Trần Trí nói: “Vậy nhiệm vụ của ta lại là chuyện gì?”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Bởi vì là khảo nghiệm của Thiên đạo, cho nên tồn tại biến số. Nói cách khác, những điều Yến Bắc Kiêu làm, đều là ‘không lường được’. Chẳng qua là, Tất Hư đại thần niệm tình Yến Bắc Kiêu ba đời gặp tai họa là vì tai ương vô duyên vô cớ, cố ý giúp hắn một tay. Vừa vặn Tần Học Nhi bất ngờ quá đời sớm, mới có ‘Tần Học Nhi’ lúc này.”

    Trần Trí nói: “Vậy ta nên làm như thế nào?”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Ngươi có biết, vì sao Hoàng Thiên nha ít người như vậy không?”

    Trần Trí không chút do dự trả lời: “Nhiệm vụ nguy hiểm tiền đồ nhỏ, chuyện phức tạp phúc lợi ít. Cấp trên thật giả khó phân biện, một lần oan uổng gánh đến già.”

    Bạch Xuy đại tiên: “…”

    Trần Trí nói: “Còn có những nguyên nhân khác sao? Ta suy nghĩ thêm một chút.”

    “Khụ khụ. ” Bạch Xuy đại tiên nói, “Là bởi vì nhiệm vụ Hoàng Thiên nha, liên quan trọng đại, vô cùng dễ dàng dính vào nhân quả với người khác. Tỷ như ngươi cùng Yến Bắc Kiêu, bắt đầu từ đời thứ nhất, liền dây dưa không rõ. Cho nên, Tất Hư đại thần mới có thể để cho ngươi gia nhập Hoàng Thiên nha, phụ trách nhiệm vụ này.”

    Trần Trí mặt đầy khó tin: “Chẳng lẽ không phải là nhìn trúng sự nhanh trí thông minh, thiên phú dị bẩm, cốt cách thanh kỳ của ta sao?”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Suy nghĩ một chút ngươi lúc ấy biết bao nhiêu pháp thuật, lại nghiêm túc so sánh với lý do ngươi vừa mới nói ”

    Trần Trí vẻ mặt cuộc đời chẳng còn gì để lưu luyến nữa, nhìn trời.

    “Ngươi dính nhân quả với Yến Bắc Kiêu, ba đời vẫn chưa trả hết nợ, vì vậy, một lời nói một hành động, mỗi một cử động đều có thể thay đổi số mạng của hắn, là một nửa ‘không lường được’. Tần Học Nhi vốn số mạng vào năm hai mươi hai tuổi ấy, chết trong một cuộc bắt cóc, cùng Yến Bắc Kiêu chẳng qua chỉ là quen biết trên văn bản, gật đầu khi gặp nhau. Còn ngươi muốn tiếp tục đoạn số mạng này như thế nào, hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân ngươi. Chỉ có sự thật mạng kết thúc vào năm hai mươi hai tuổi là không thể thay đổi.”

    Trần Trí nói: “Nói cách khác, ta có thể giúp Yến Bắc Kiêu tu luyện?”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Có thể, chỉ cần hắn đưa ra nguyện vọng này.”

    Trần Trí vui mừng ra mặt. Ban đầu Dung Vận chẳng phải là luôn miệng muốn theo y tu luyện hay sao, dựa vào cơ sở này, tin chắc chuyện này không khó.

    “Đúng rồi, còn có một chuyện quên nói.” Bạch Xuy đại tiên phất phất tay áo đứng lên, ” ‘Hoàn thành nguyện vọng của hắn’ chỉ là một nhiệm vụ. Nói cách khác, ngươi chỉ có thể thỏa mãn một nguyện vọng của Yến Bắc Kiêu. Một khi nguyện vọng thành hiện thực, ngươi liền phải công thành lui thân.”

    Trần Trí ngây người như phỗng: “Không phải nói, ta dính nhân quả với hắn, tiếp tục đoạn số mạng này như thế nào, hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân sao?”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Ta nói rồi, ngươi là một nửa ‘không lường được’. Giúp hắn thực hiện một nguyện vọng ‘Có thể lường được’, thực hiện nguyện vọng nào mới là ‘không lường được’.” Nói xong, trước khi Trần Trí kịp rút đao, liền bay về phía chân trời.

    Ông ta đi tiêu sái, để lại Trần Trí một mình ngẩn người về phía bầu trời đêm, cho đến khi quản gia lên thu dọn chén đĩa, mới hoàn hồn. Quản gia cũng không hỏi một vị khách khác từ đâu tới, vì sao ăn đồ nhưng không thấy người, chỉ cầm thảm cùng gối dựa ra, để cho y ngồi thoải mái hơn chút.

    Trần Trí đã quen với sự quan tâm của ông. Nếu không phải đối tượng nhiệm vụ là Yến Bắc Kiêu, y đại khái sẽ thoải mái tận hưởng niềm vui trở thành Tần Học Nhi.

    Hôm nay, vừa nghĩ tới lúc trước đồng ý Yến Bắc Kiêu vụ hợp tác mở mang trung tâm mua sắm, y liền đứng ngồi không yên. Nếu như Thiên đạo ngầm thừa nhận vụ hợp tác chính là nguyện vọng của Yến Bắc Kiêu, vậy y thật sự là khóc cũng không kịp.

    Y cầm lấy điện thoại ra, gọi cho tầng quản lý Tập đoàn Phong Đỉnh, thái độ quẹo cua một trăm tám mươi độ: “Hợp đồng hợp tác có thể tiếp tục thảo ra, nhưng điều kiện nhất định phải hà khắc, có thể hà khắc bao nhiêu liền hà khắc bấy nhiêu.”

    Nghe giọng nói đầu kia hết sức phấn khởi, Trần Trí tâm tình rơi đến đáy vực. Không cần nghĩ cũng biết, khi Yến Bắc Kiêu xem hợp đồng sẽ kêu ầm lên như thế nào. Tình nghĩa thủy tinh hai người mới vừa thiết lập mỏng như băng, đại khái cũng sẽ nát bấy đến mức hài cốt chẳng còn.

    Yến Bắc Kiêu cũng không tức giận giống như trong tưởng tượng của y, trên thực tế, khi xem hợp đồng, hắn ngược lại thở phào nhẹ nhõm. Đùa bỡn ngoài sáng vẫn tốt hơn ngấm ngầm ngáng chân. Điều duy nhất hắn không hiểu được là, Tần gia thiếu gia không có chút cảm giác tồn tại nào trong truyền thuyết rốt cuộc uống lộn thuốc gì, bày ra cái bẫy ngây thơ như vậy để đùa bỡn hắn.

    Cầm ra tài liệu về Tần Học Nhi trong ngăn kéo, lại tỉ mỉ xem một lần. Từ trường học đến gia đình, không hề đồng thời xuất hiện cùng mình lúc nào, hứng thú của đối phương là không thể giải thích được.

    Chẳng qua là, đối với sự không giải thích được này tại sao hắn lại cảm thấy hưng phấn cùng mong đợi?

    Phản ứng khác thường làm hắn sinh lòng cảnh giác. Cho nên, khi Trần Trí gọi điện thoại mời hắn cùng đi ăn tối, hắn không chút do dự cự tuyệt, giọng hết sức không khách khí: “Sau khi đọc được hợp đồng quý tập đoàn thảo ra, tôi nghĩ sàn quyền Anh thích hợp với chúng ta hơn là bàn cơm.”

    Trần Trí giả vờ không nghe ra sự châm chọc trong lời nói của hắn: “Nghe hay đấy, đi đến hội quán nào?”

    Yến Bắc Kiêu kinh ngạc trước da mặt dày của đối phương, mượn cớ có chuyện, trực tiếp cúp điện thoại. Sau khi cúp lại khó chịu một cách khó hiểu. Tỉ mỉ tìm hiểu nguyên do, đại khái là cảm giác uất ức vì sau khi mình bị đùa bỡn, không có phản kích?

    Ngón tay hắn khẽ gõ hai cái trên mặt bàn, bấm số điện thoại của Sở Du Viên.

    Tin tức Yến Bắc Kiêu thường xuyên gặp mặt ăn cơm với Sở Du Viên, rất nhanh từ trong miệng thám tử tư truyền tới tai Trần Trí —— trên thực tế, từ thám tử tư chọn lúc đó là “hẹn hò”.

    Trần Trí không kềm chế được, lúc thám tử tư lần nữa báo cáo bọn họ gặp mặt, vội vàng chạy tới, sử dụng thuật ẩn thân, đi theo phía sau hai người.

    Bọn họ mới vừa bước xuống từ trên xe, một trước một sau vào tiệm ăn. Cũng may cảnh tượng ở cùng nhau không hề giống như trong tưởng tượng của Trần Trí anh anh em em, vẫn như lần đầu tiên thấy, duy trì khoảng cách vi diệu.

    Yến Bắc Kiêu chọn chỗ ngồi dựa vào cửa sổ ngồi xuống.

    Sở Du Viên đột nhiên hỏi: “Hôm nay sẽ không còn ký giả nữa chứ?”

    Yến Bắc Kiêu mỉm cười nói: “Lộ ra ngoàingoài một cách thích hợp có lợi cho xúc tiến hợp tác.”

    Sở Du Viên sắc mặt có chút khó coi, không được tự nhiên nghịch tóc một chút, quay đầu đi, giả vờ quan sát xe cộ bên ngoài.

    Yến Bắc Kiêu cúi đầu chọn món ăn, thỉnh thoảng hỏi, nhưng đối phương trả lời cực kỳ qua loa lấy lệ. Hắn buông thực đơn xuống: “Không thích tầm nhìn của tiệm ăn này sao?”

    Sở Du Viên quay đầu nhìn hắn, sâu xa nói: “Cảnh cũng không tệ lắm, là một nơi tốt để tỏ tình.”

    Yến Bắc Kiêu khép thực đơn lại, gọi phục vụ viên tới, gọi vài món thức ăn, chờ đối phương đi mới nói: “Em thích thì tốt.”

    Sở Du Viên vén vén tóc, lộ ra cần cổ trắng nõn, nghiêng đầu nhìn hắn: “Vậy tỷ lệ tỏ tình thành công của em cao bao nhiêu?”

    Yến Bắc Kiêu cầm ly lên, nhấp ngụm nước.

    Hiển nhiên, sau mấy lần gặp mặt, đối phương đã không còn thỏa mãn với vị trí bạn làm ăn. Mà ngầm cho phép, thậm chí bản thân mình thúc đẩy sự kiện này xảy ra đã sớm liệu được cục diện này, chẳng qua là, hắn không nghĩ tới mình càng phản cảm hơn so với dự đoán.

    Sở Du Viên thấy hắn không nói lời nào, nói lời càng lộ liễu hơn một ít: “Ba em cũng cảm thấy việc hợp tác của chúng ta có thể toàn diện hơn nữa, từ làm ăn… Đến cuộc sống.”

    Cô dồn dũng khí đưa tay ra muốn nắm lấy bàn tay Yến Bắc Kiêu để ở trên bàn, nhưng còn chưa đến gần, Yến Bắc Kiêu liền móc ra điện thoại di động từ trong túi, đặt lên bàn, vừa vặn tránh được sự tiếp xúc của cô.

    Sở Du Viên âm trầm thật lâu sắc mặt rốt cuộc đen thui rồi.

    Mà Trần Trí sầm mặt ngồi ở bên cạnh bọn họ, rốt cuộc mưa tạnh trời trong, lộ ra nụ cười.

    Sở Du Viên trầm mặc một hồi nói: “Mặc dù mảnh đất kia của chúng em cũng là dùng cho thương mại và dịch vụ, nhưng, trong hoạch định của thành phố, chúng em phải xây văn phòng cho thuê và quán bar, không thể nào lại xây trung tâm mua sắm nữa.”

    Yến Bắc Kiêu gật đầu nói: “Anh biết.”

    Sở Du Viên nói: “Vậy trước kia anh còn nói muốn xây Trung tâm mua sắm?” Cô trước cũng biết mảnh đất nhà mình xây Trung tâm mua sắm là không thể nào, nhưng để có thể gặp Yến Bắc Kiêu mới một mực chịu đựng chưa nói. Hôm nay là tức giận, mới buột miệng, không ngờ đối phương đã nhìn thấu từ lâu.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Cho nên, phải để Tập đoàn Phong Đỉnh gia nhập vào trong sự hợp tác của chúng ta.”

    Sở Du Viên nói: “Nghe nói Tần Học Nhỉ đã tìm anh bàn qua?”

    Nghe cô nhắc tới mình, Trần Trí lập tức lên tinh thần.

    Yến Bắc Kiêu cười nói: “Em cảm thấy y nói chuyện có tác dụng sao?”

    Trần Trí giơ lọ muối bên tay lên, đổ ra một nhúm muối, đi tới sau lưng Yến Bắc Kiêu, từng chút một rắc vào sau cổ áo hắn.

    Yến Bắc Kiêu đột nhiên quay đầu.

    Trần Trí hướng về phía hắn, nhe răng cười nhạt.

    Yến Bắc Kiêu sau khi sờ sờ sau cổ áo, lại nhìn nhìn trần nhà.

    Sở Du Viên bị hắn làm cho một trận căng thẳng: “Sao thế?”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Không có gì, có thể bụi tường rụng.”

    Sở Du Viên nhìn nhìn gạch sứ trên trần nhà, mặt đầy hồ nghi.

    Sở Du Viên suy nghĩ thái độ của hắn, Yến Bắc Kiêu suy nghĩ phía sau cổ áo mình, hai người ăn một bữa cơm không yên lòng.

    Sau khi ăn xong, Yến Bắc Kiêu đưa cô về nhà.

    Về đến cửa nhà, cô đột nhiên hỏi: “Anh có người yêu bí mật sao?”

    Yến Bắc Kiêu khẽ mỉm cười: “Nếu như anh có người yêu, cũng sẽ không là bí mật.”

    Chương 93: Cách thế chi ngộ (3)

    “Đại dương vô lượng, tôi lấy một giọt là đủ rồi.”

    Thái độ cần đất không cần người của Yến Bắc Kiêu quả thực quá rõ ràng. Mặc dù Sở Du Viên đối với dáng vẻ bề ngoài, gia thế, học thức, nói năng, tính cách, phong độ của hắn hết thảy đều hài lòng, nhưng mà được coi như bạch phú mỹ (xinh đẹp, giàu có) số một số hai của thành phố Kỳ Lân, cô cũng có sự kiêu ngạo của mình. Cho dù đối phương là cây giáng sinh, cô cũng không muốn làm cái bóng đèn có cũng được không có cũng được treo ở phía trên.

    Cho nên, Yến Bắc Kiêu hẹn đi ăn lần sau liền không dễ dàng như vậy nữa. Không chỉ như vậy, báo mạng Bầu Trời Thứ Hai liền đăng tin tức cô cùng một vị thanh niên tài giỏi đẹp trai khác cùng đi ăn tối. Yến phu nhân lập tức gọi điện thoại kêu hắn về nhà ăn cơm.

    Cái gọi là về nhà, chính là trở về nhà tổ của Yến gia, một ngôi nhà ba tầng cổ kính niên đại lâu năm.

    Cụ tổ của hắn khi còn bé đã từng ngủ ở trong bếp của ngôi nhà này, ban ngày những người làm khác phải làm cơm, phải nhường chỗ, đến tối mới có thể chen chúc cùng con gián, con chuột. Một nơi mùa hè nóng bức mùa đông lạnh lẽo, âm hàn ẩm ướt như vậy được ông tổ của hắn sau khi giàu lên mua lại, sửa sang lại, bên ngoài cũ kỹ tàn tạ như cũ, bên trong lại cổ kính, thanh nhã, khác biệt, hôm nay còn trở thành cơ sở bảo vệ văn vật, thậm chí ngay cả ngõ hẻm mà ngôi nhà nằm trong đó cũng có biệt danh —— Hẻm Yến gia.

    Tập đoàn Phong Đỉnh cũng thế, Tập đoàn Bách Hạnh cũng vậy, bất kể vốn liếng hùng hậu đến đâu, tài sản khổng lồ đến mức nào, bàn về nguồn gốc, vẫn chênh lệch khá xa so với Yến gia. Nếu không phải năm năm trước, Yến Vỹ Kỳ bị bọn bắt cóc giết con tin, khiến cho Yến gia không người thừa kế, làm sao phải rơi vào cảnh mở mang một Trung tâm mua sắm còn phải tìm người hợp tác.

    Lúc Yến Bắc Kiêu xách rau trở về, được láng giềng hoan nghênh nhiệt liệt. Vốn là một túi rau ít ỏi lỏng lẻo, lúc về đến cửa nhà, đã đầy đến mức tràn cả ra.

    Trần Trí đi theo sau lưng hắn, nhặt lại rau, nấm rớt xuống suốt dọc đường. Từ sau khi chứng kiến tình hình hắn cùng Sở Du Viên ăn cơm, y liền dưỡng thành thói quen có việc hay không có việc cũng đi dạo một vòng quanh hắn.

    Yến Bắc Kiêu mới vừa vào cửa, liền bị ôm ngay chính diện.

    Một cô gái trẻ tuổi nửa treo ở trên người hắn: “Anh họ, anh đã lâu quá rồi không trở về! Có mang quà về hay không?”

    Yến Bắc Kiêu đưa túi cho cô: “Đảm bảo em ăn mập.”

    Trần Trí thổi một hơi về phía gáy cô bé, cô bé bị dọa sợ đột nhiên nhảy cỡn lên: “Có ma!”

    Yến Bắc Kiêu xách túi đi vào phòng bếp.

    Yến phu nhân mặc kỳ bào bó sát người, cùng bà vú làm thức ăn,: “Thức ăn sắp được rồi, ra bên ngoài chờ đi.”

    Yến Bắc Kiêu dựa vào cửa, không nói lời nào.

    Yến phu nhân đuổi bà vú đi ra ngoài, ưỡn ngực hóp bụng, sâu kín nói: “Hôn sự của con và Sở Du Viên không thành rồi sao?”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Vốn là không thành.”

    Yến phu nhân trầm mặc một hồi, hỏi: “Vậy hạng mục Trung tâm mua sắm thì sao?”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Con sẽ tìm cơ hội bàn lại.”

    Yến phu nhân nói: “Nghe nói Tần Học Nhi tìm con?”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Chẳng qua là đùa giỡn một hồi.”

    Hai người một hỏi một đáp, nhìn như ăn ý, thực tế thì lạnh nhạt.

    Cô gái nhỏ ló đầu vào: “Thím! Anh họ, máy vi tính của em bị hỏng rồi, anh mau tới sửa giúp em.” Kéo Yến Bắc Kiêu đang muốn đi, liền nghe sau lưng một tiếng nghẹn ngào, ngay sau đó, cuồng phong bạo vũ đánh tới.

    Cô gái nhỏ da đầu tê dại, dùng khẩu hình bảo Yến Bắc Kiêu “bảo trọng”, mình thì rúc đầu liền chạy.

    Yến Bắc Kiêu bất đắc dĩ nhìn Yến phu nhân cầm miếng giẻ lau lau “nước mắt”: “Cùng là dầu ô liu, dầu ô liu dùng để ăn hàm lượng acid cao, những chất chứa nhiều phenol này, chẳng những không thể tạo ra tác dụng dưỡng da, mà còn tạo ra dị ứng da, nổi mụn, gây nám đen… Con đang nói về thứ mà cái giẻ lau trong tay thím dính vào.”

    Yến phu nhân trợn to hai mắt, thả giẻ lau về chỗ cũ, hít một hơi thật sâu nói: “Ta đi rửa mặt, con bưng món ăn đã làm xong trong bếp ra đi.”

    Tiếng bước chân ưu nhã từ phòng bếp kéo dài đến đầu cầu thang, ngay sau đó là tiếng chuỗi bước nhỏ cuồng loạn liên tiếp.

    Yến Bắc Kiêu cười khẽ một tiếng, bưng thức ăn trong bếp ra.

    Yến phu nhân xuất hiện lại, trên người mặc một bộ dạ phục cao eo đỏ rực như ngọn lửa.

    Yến Bắc Kiêu cùng cô gái nhỏ thấy việc lạ mà như không, ngồi chờ.

    ” Chờ ta làm gì, mau ăn đi.” Yến phu nhân cười híp mắt ngồi xuống.

    Ba người im lặng dùng cơm.

    Trần Trí nhìn bọn họ ăn rất ngon miệng, trộm lấy từ trong bát của Yến Bắc Kiêu một miếng thịt kho, thả vào trong miệng, thiếu chút nữa phun ra. Có thể nấu được một món thịt kho màu sắc đậm đà như vậy ra mùi vị thịt luộc, cũng tương đối thách thức công phu.

    Một bữa cơm ăn xong, Yến Bắc Kiêu đứng dậy cáo từ.

    Yến phu nhân nói: “Ta tiễn con.”

    Yến Bắc Kiêu biết bà có lời, liền cùng tới cửa.

    Trần Trí cảm thấy chuyến này về nhà thật chẳng thú vị gì, chán nản ngáp một cái, đang chuẩn bị đi về, liền nghe bà nói: “Thử lại lần nữa với Sở Du Viên xem.”

    Yến Bắc Kiêu không lên tiếng, chỉ rũ thấp ánh mắt nhìn bà. Từ góc độ Trần Trí nhìn, vừa khéo nhìn thấy lông mi dày rậm cong dài, cùng với sự thâm trầm dưới bóng hai hàng lông mi.

    Yến phu nhân cắn môi dưới nói: “Con là đàn ông, cũng không chịu thiệt.”

    Yến Bắc Kiêu cười cười mà không hề có chút ý cười: “Thím còn có sự kỳ thị giới tính sao?”

    “Không chỉ là vì hợp tác.” Bà hít hít mũi, nói, “Chú con bị chết thảm như vậy, chẳng lẽ con không muốn trả thù cho chú sao?”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Báo thù nói một cách khác là lạm dụng tư hình. Bây giờ là xã hội pháp trị. Con theo đuổi chân tướng, nhưng càng tôn trọng và tuân thủ Pháp luật hơn.”

    Yến phu nhân phồng hai má, tựa hồ muốn nổi giận lại không dám.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Thím đã nghe đến nóc nhím (ci tun) bao giờ chưa?”

    Yến phu nhân mờ mịt.

    Yến Bắc Kiêu sâu xa nói: “Là một loài cá vô cùng thú vị.”

    Trần Trí sau khi về nhà, tuyên bố một quyết định vĩ đại: “Tôi muốn học!”

    Quản gia lệ nóng lưng tròng: “Ngài ở bên ngoài chịu phải ủy khuất gì?”

    Trần Trí nói: “… Tôi chỉ là muốn tìm hiểu nhiều kiến thức hơn.”

    “Thí dụ như?”

    “Dầu ô liu và nóc nhím.” (nóc nhím đồng âm với đâm mông, sợ là quản gia sẽ nghe thành vế sau, hí hí)

    Quản gia: “…”

    Ngày hôm sau, Trần Trí có một thầy giáo Sinh vật học chuyên nghiệp dạy kèm ở nhà.

    Dù sao cũng là người đã từng làm Thái thú, năng lực học tập của Trần Trí cực mạnh, khiến gia sư cảm thấy thế là đủ rồi, tích cực giật dây y tham gia cuộc thi vào trường đại học, bị cự tuyệt mấy lần còn chưa từ bỏ ý định, Trần Trí không thể làm gì khác hơn là sử dụng đòn sát thủ: “Tôi có chuyện quan trọng hơn phải làm.”

    Gia sư đỉnh đầu phát ra ánh sáng chói lọi có dạng chậu rửa mặt, khuyên giải nói: ” Đợi cậu rong chơi trong đại dương kiến thức, sẽ biết, chuyện cậu cho là quan trọng, chẳng qua chỉ là một giọt nước trong đại dương.”

    Trần Trí nói: “Đại dương vô lượng, tôi lấy một giọt là đủ rồi.”

    “… Rốt cuộc là chuyện quan trọng gì?”

    Bắt được người mình thích!

    Thành thân!

    Kết hôn!

    Trần Trí suy nghĩ vô vàn thứ, nhưng hiếm thấy thổ lộ tiếng lòng, không khỏi có mấy phần căng thẳng cùng ngượng ngùng: “Gả cho người ta.”

    Gia sư: “?”
    Trần Trí: “!”

    Gia sư: “…”

    Trần Trí: “…”

    Trần Trí khó khăn nói: “Đừng hiểu lầm, mới vừa rồi là lỡ lời.”

    Gia sư vỗ vỗ bả vai y, hướng về phía nắng chiều thở dài một tiếng: “Hỏi thế gian tình là thứ chi, mà khiến người ta sống chết thề nguyện!” Dứt lời, nghênh ngang mà đi.

    Trần Trí ở sau lưng anh ta hỏi: “Anh còn chưa thu tiền dạy thêm.”

    Gia sư trù trừ chốc lát, nghênh ngang mà quay về.

    Mấy ngày này, sức mạnh học tập của Trần Trí dâng cao, cộng thêm chính mắt nhìn thấy “đàm phán” giữa Yến Bắc Kiêu cùng Sở Du Viên tan vỡ, liền thoáng buông lỏng cảnh giác, cho đến khi thám tử tư nói Yến phu nhân tổ chức tiệc mừng sinh nhật cho Sở Du Viên, mở tiệc lớn mời khách, mới phát hiện mình yên tâm quá sớm.

    Thanh niên tài giỏi đẹp trai ăn tối cùng Sở Du Viên còn chưa kịp để lại tên họ ở trên thanh tìm kiếm nhanh, liền vĩnh viễn mang theo chức vụ “C quân”, nhạt ra khỏi tầm mắt đại chúng. Thay vào đó là tin tức Yến Bắc Kiêu cùng Sở Du Viên chính thức qua lại. Nhưng thám tử tư theo dõi Yến Bắc Kiêu nói, từ sau hôm đó không vui mà ra về, hai người đều chưa từng gặp mặt.

    Trần Trí vốn định dùng thuật ẩn thân đi đến bữa tiệc sinh nhật hỏi dò một phen, ai ngờ mới vừa thay quần áo xong, thiệp mời tiệc sinh nhật đã đến.

    Nếu có thể quang minh chính đại đi, dĩ nhiên chọn quang minh chính đại đi.

    Trần Trí trước tiên đến căn hộ của Yến Bắc Kiêu xem xem hắn tối nay sẽ mặc gì, về nhà lại tìm một bộ âu phục tương tự, làm một quả đụng hàng nhân tạo. Y cũng không có khái niệm trang phục tình nhân, chẳng qua đơn thuần cho là, nếu như mặc đụng hàng, hai người liền có thêm một đề tài để nói.

    Nhưng khi đến hiện trường, mới biết mình nghĩ quá ngây thơ rồi ——đàn ông đến dự tiệc, trong mười người, ít nhất có chín người mặc âu phục đen.

    Trần Trí vừa xuất hiện, lập tức có người tiến lên chào hỏi. Cùng hàn huyên với một loạt người xong, ba chữ Tần Học Nhi cuối cùng cũng được kích hoạt trong đầu mọi người, không còn là một hình tượng thiếu niên diện mạo bình thường, bệnh tật nữa. Có một ông chủ thậm chí còn tán dương: “Hậu sinh khả úy! Học đại học hay không chẳng vấn đề gì hết, chỉ dựa vào lời cậu nói bây giờ cũng có thể đến Tập đoàn làm việc được rồi.”

    Trần Trí tiếp nhận nhiệm vụ này không bao lâu, liền có đọc qua lịch sử cận đại, vào giờ phút này, trong đầu chỉ có một ý niệm: Tầng lớp tư sản quả nhiên coi chèn ép người khác làm việc là thú vui.

    Người tới kha khá rồi, Yến phu nhân phát biểu vài lời, nội dung trống rỗng không có gì quan trọng, chỉ vào lúc cuối cùng chỉ đích danh nhân vật trung tâm, mời người được chúc sinh nhật hôm nay—— Sở Du Viên ra. Dựa vào sự giải thích của bà, bà và mẹ của Sở Du Viên là tình như chị em, sau khi Sở phu nhân qua đời, vẫn luôn nhớ mãi không quên.

    Trần Trí đứng ở trong đám người, nghe được lời xì xào bàn tán những người khác, đều nói hôn sự giữa Yến Bắc Kiêu cùng Sở Du Viên chắc như đinh đóng cột rồi. Y ngẩng đầu, nhìn về phía Yến Bắc Kiêu đứng ở bên cạnh Yến phu nhân.

    Âu phục giống nhau, mặc ở trên người những người khác đều là quần áo thông thường, nhưng bộ âu phục trên người Yến Bắc Kiêu thật giống như “bộ váy thần kỳ” mà bà tiên tặng cho Lọ Lem, mỗi một tấc đều làm nổi bật cả người hắn.

    Yến phu nhân nói xong, Sở Du Viên lại đọc diễn văn cảm ơn, đến cuối cùng, còn cố ý nhắc một câu đến Yến Bắc Kiêu. Lời tuy bình thường, nhưng thái độ rõ rành rành, tựa như chứng thực suy đoán của mọi người.

    Lúc cắt bánh ngọt, Sở Du Viên mời Yến Bắc Kiêu cùng nhau làm.

    Yến Bắc Kiêu từ chối: “Bánh sinh nhật là vật chỉ thuộc về bản thân mình, bánh ngọt trong hợp tác làm ăn mới cần chia sẻ.”

    Sở Du Viên mỉm cười nghiêng đầu, lườm hắn, hung hãn cắt một cái.

    Tăng nhiều cháo ít, bánh ngọt tượng trưng chia thành mấy miếng, những người còn lại đều đến quầy thức ăn tự phục vụ lấy đồ ăn.

    Trần Trí chú ý tới Yến Bắc Kiêu cùng Sở Du Viên một trước một sau rời đi, lập tức đi theo. Hai người đi tới một sân thượng tĩnh lặng. Yến Bắc Kiêu dẫn đầu mở miệng trước nói: “Tôi đã cho là không còn cơ hội được ăn tối cùng em nữa rồi.”

    Lúc chỉ có hai người, Sở Du Viên bỏ mặt nạ đoan trang xuống, lãnh đạm nói: “Chẳng qua là ăn cơm tập thể, cần gì phải nói văn nghệ như vậy.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Thím tính cách nhiệt tình, không quấy nhiễu em chứ?”

    Sở Du Viên nói: “Lúc chia bánh ngọt, bà ấy quyết định cho tôi miếng lớn. Nếu như vậy được coi là quấy nhiễu, tôi ngược lại hy vọng quấy nhiễu càng nhiều càng tốt.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Tại sao đột nhiên thay đổi chủ ý?” Lần đó sau khi ra về, Tập đoàn Bách Hạnh liền gác lại đề nghị chung nhau hợp tác khai thác, thái độ đối với hắn không nóng cũng chẳng lạnh.

    Sở Du Viên nói: “Không tính là thay đổi chủ ý. Theo ý của thím anh, vẫn duy trì như cũ.”

    “Em là chỉ…”

    “Chúng ta đính hôn trước. Chờ cao ốc xây xong, thì kết hôn.” Cô nói rất tùy ý, giống như điều đang thảo luận không phải là chung thân đại sự, mà là cùng đi siêu thị mua đồ.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Lợi ích là gì?” Hắn cùng Sở Du Viên quen biết không lâu, nhưng có sự hiểu biết nhất định. Đối phương tuyệt không phải người biết mình không thích, còn bám riết không thôi.

    Sở Du Viên nói: “Cổ phần công ty chính của Yến gia.”

    Nụ cười của Yến Bắc Kiêu rốt cuộc nhạt dần.

    Sở Du Viên nói: “Cũng không phải là để các anh thua thiệt. Theo ý của thím anh, sau này hai nhà chúng ta sẽ từ từ… Trong anh có tôi, trong tôi có anh, thành lập được quan hệ người một nhà đích thực.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Không đáng tiếc sao?”

    Một câu không đầu không đuôi, Sở Du Viên lại hiểu ý: “Tôi cùng Thành Vũ hẹn hò năm ngày, trong đó có hai ngày, hắn sau khi đưa tôi về nhà, quay đầu liền đi đến hộp đêm chơi đàn bà. Tôi nghĩ thông suốt rồi, so với việc sau này tìm phải một tên hư hỏng như vậy, còn chẳng bằng mời một bức tượng bằng ngọc về, dầu gì cảnh đẹp ý vui.”

    Yến Bắc Kiêu cười khẽ một tiếng: “Nghe vậy, ngược lại giống như em vì Thành Vũ mà buông bỏ cả thế giới.”

    Sở Du Viên hơi biến sắc mặt.

    “Bởi vì hắn theo đuổi em ba năm?”

    “Anh thật hóng chuyện.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Một người đàn ông, theo đuổi em ba năm, không nhất định là không phải là em thì không được, cũng có thể bởi vì đầu tư quá lớn, không nỡ bỏ cuộc. Nhìn một vụ làm ăn có đáng làm hay không, không nên nhìn sự đầu tư của đối phương, mà nên nhìn bản thân đối phương có đáng giá hay không.”

    Sở Du Viên uống một chút rượu, có chút đùa bỡn vô lại: “Tôi cảm thấy anh đáng giá. Nếu không, anh còn có thể tìm được người có điều kiện tốt giống như tôi vậy sao?” Cô nheo mắt lại, mặt đầy quyến rũ.

    Đêm quá đẹp.

    Đẹp đến nỗi khiến người chìm đắm.

    Đáng tiếc, trong ba người, chỉ một người say.

    Trần Trí không nhịn được đi ra ngoài.

    Yến Bắc Kiêu quay đầu, tựa hồ không ngạc nhiên y sẽ xuất hiện ở nơi này: “Tần thiếu gia lại mang tới đề nghị hay ho gì?”

    Trần Trí nói: “Đích thực là có một đề nghị.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Rửa tai lắng nghe.”

    Trần Trí nhìn Sở Du Viên, chậm rãi nói: “Cô vừa mới hỏi anh ta, còn có thể tìm được một người có điều kiện tốt giống như cô vậy hay không, tôi bây giờ trả lời cô, có đấy.”

    Sở Du Viên cười giễu cợt lắc ly rượu: “Ồ, ai? Cậu sao?”

    Trần Trí nghiêm túc gật đầu.

    Rượu từ trong ly rượu bị lắc văng ra, vãi đầy đất. Sở Du Viên ngây người như phỗng nhìn y.

    Trần Trí nghiêng đầu, cười với Yến Bắc Kiêu: “Mảnh đất kia coi như của hồi môn của tôi.”

    Gả cho người, loại chuyện này, sau khi nói ra một lần, giống như trận hồng thủy được mở đập, rất nhanh liền đập tan ranh giới cuối cùng của nhân sinh.

    Mặc dù lời nói rất hùng hồn, đáng tiếc phản ứng của người xem lại không đạt tới hiệu quả dự trù. Yến Bắc Kiêu sau khi nghe xong, ánh mắt dửng dưng chuyển đi: “Cậu uống say rồi.”

    Nhưng mà Trần Trí bén nhạy nhận ra được tai hắn hơi đỏ lên.

    Sở Du Viên cuối cùng phục hồi tinh thần lại: “Có thể người đã uống say là tôi.” Sau đó nảy sinh ảo giác bên tai. Cô lại cùng một người đàn ông đứng ở trên ban công, một bên hóng gió, một bên tranh giành đàn ông.

    Thật là gặp ma mà!

    Cô để ly rượu lên lan can trên sân thượng: “Tôi muốn đi xuống ăn một chút gì đó để tỉnh rượu.” Đi hai bước, đột nhiên quay đầu, dựa vào khung cửa, nhìn hai người, “Nể tình thím của anh, nếu như anh cần bia đỡ đạn, tôi lúc nào cũng có thể giúp đỡ. Chỉ cần lúc các anh chia cổ phần, viết con số lớn hơn một chút là được…” Cô ra dấu một cái, sau đó rời đi không lưu luyến chút nào.

    Sân thượng trầm mặc hồi lâu.

    Yến Bắc Kiêu mới nói: “Cậu tới một mình?”

    Trần Trí nói: “Anh định đưa tôi về nhà sao?”

    Yến Bắc Kiêu kinh ngạc trước năng lực phản ứng của y. Đúng là, vốn hắn hỏi ra những lời này chính là muốn biết có người nào có thể đưa y về nhà hay không.

    Trần Trí nói: “Tôi không uống say.”

    Yến Bắc Kiêu hỏi: “Cậu thích đàn ông?”

    Trần Trí nói: “Nếu như anh đủ kiên định đối với giới tính của mình, câu trả lời rất dễ thấy.”

    Yến Bắc Kiêu cười mà như không nói: “Tôi chưa từng nói rằng tôi thích đàn ông.”

    Trần Trí nhìn chằm chằm hắn một hồi, mới thấp giọng nói: “Anh nói rồi.” Ngươi rõ ràng đã từng nói ngươi thích ta, muốn vĩnh viễn ở bên cạnh ta, chỉ có hai người. Nói một cách nhiệt tình như vậy, chân thành như vậy, cố chấp như vậy.

    Yến Bắc Kiêu cau mày: “Cậu có ngộ nhận tôi thành ai khác hay không.” Nghĩ tới khả năng này, nội tâm nảy sinh ra sự phiền não khó có thể dùng lời diễn tả được. Hắn xoay người, hít mấy hơi gió đêm, mới nói: “Đi thôi, tôi tiễn cậu…”

    Sau lưng đã không một bóng người.

    Hắn hướng về phía sân thượng trống rỗng, yên lặng một hồi, mới cất bước xuống lầu. Đi tới cuối cầu thang, Yến phu nhân mặt đầy vẻ tươi cười đi tới, thấp giọng nói: “Bữa tiệc sinh nhật hôm nay thật là tuyệt vời…”

    Yến Bắc Kiêu thấp giọng nói: “Dùng cổ phần để đổi lấy, giá trị liên thành, làm sao có thể không tuyệt vời?”

    Yến phu nhân sắc mặt lập tức biến đổi: “Con…”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Thím à, tự do phóng khoáng phải có giới hạn.”

    Yến phu nhân tốt nghiệp từ Học viện Điện ảnh, vốn định làm một minh tinh, nhưng mà vẫn chưa xuất đạo, liền bị Yến Vỹ Kỳ vừa thấy đã yêu, đeo đuổi mang về nhà làm quý phu nhân. Từ đó về sau, trải qua cuộc sống hạnh phúc của quốc vương và vương hậu. Sau đó, cuộc sống hạnh phúc này đã chấm dứt vào ngày Yến Vỹ Kỳ bị bắt cóc.

    Một quý phu nhân ngây thơ vô ưu vô sầu lập tức bị đẩy tới đầu gió đỉnh sóng. Bà nhạy cảm, bà yếu ớt, nhưng bà lại phải chống đỡ Yến gia phiêu diêu trong mưa gió, rất nhiều áp lực cùng động lực, khiến cho tính tình của bà thay đổi lớn. Từ mềm yếu hiền lành, trở nên không chừa bất cứ thủ đoạn nào.

    Yến Bắc Kiêu không hề muốn quá tổn thương bà. Dẫu sao, ở trong thời kỳ Yến gia gian nan nhất, bọn họ đã dựa vào nhau, giúp đỡ khích lệ nhau cùng chịu đựng trải qua.

    Hắn ra khỏi buổi tiệc, đang định lấy xe về nhà, liền thấy phía sau xe có một bóng người quen thuộc đang đứng.

    “Tôi cho là cậu đã đi rồi.” Hắn nói.

    Trần Trí nói: “Tôi uống say rồi.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Tôi giúp cậu gọi tài xế?”

    Trần Trí nhảy về phía sau, nhảy ngồi lên cốp sau của xe hơi, vô tội nhìn hắn.

    Yến Bắc Kiêu: “… Nhà cậu ở nơi nào?”

    Sự thật chứng minh, một bước đi sai, toàn ván đều thua, những lời này tuyệt đối đã ngưng tụ máu, nước mắt cùng trí tuệ của cổ nhân.

    Sau khi lên xe Trần Trí liền bắt đầu “ngủ”.

    Yến Bắc Kiêu bất đắc dĩ lái xe đến dưới cao ốc của Tập đoàn Phong Đỉnh, gọi điện thoại cho lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Phong Đỉnh.

    Trần Trí mở một con mắt ra: “Tôi có khả năng sắp lên cơn điên say rồi.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Đây là dự đoán?”

    “Không chỉ có dự đoán, còn có nút tạm ngừng.”

    “… Điều kiện là gì?”

    “Giữ tôi ở lại.”

    “… Nếu như tôi nhớ không lầm, nửa giờ trước, cậu mới tuyên bố muốn gả cho tôi.”

    Trần Trí rất nghiêm túc gật đầu một cái. Thật ra thì, để giữ mặt căng ra, không bộc lộ sự căng thẳng của mình, y đã dùng hết sức lực toàn thân.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Cậu cảm thấy tôi sẽ để cho một người đàn ông có mưu đồ đối với tôi vào ở trong nhà mình?”

    Trần Trí nói: “Tôi là một người bảo thủ.”

    Trong lúc đang nói chuyện, lãnh đạo cấp cao đã xuống.

    Trần Trí nhìn Yến Bắc Kiêu, thấy hắn từ đầu đến cuối không có dấu hiệu mềm lòng, thở dài xuống xe.

    Cửa mới vừa đóng lại, xe liền phóng đi như bay.

    Để lại lãnh đạo cấp cao mắt lớn trừng mắt nhỏ với y.

    Sau buổi dạ tiệc, Trần Trí phát hiện ra một chân lý, chính là chuyện tình cảm, thường thường không phải là chuyện của hai người. Như ban đầu y cùng Dung Vận, ở giữa còn có Thiên đạo, còn thiên hạ chúng sinh. Lại như y bây giờ cùng Yến Bắc Kiêu, ở giữa còn có Sở Du Viên cùng Yến phu nhân. Cho nên, nếu như muốn tình cảm trở nên thuần túy, biện pháp tốt nhất chính là biến thế giới thành thế giới của hai người.

    Y bắt đầu hỏi thăm bên cạnh căn hộ của Yến Bắc Kiêu có nhà trống hay không, còn chưa hỏi thăm được cái gì, liền truyền tới tin tức Tập đoàn Bách Hạnh xuất hiện vấn đề tài vụ nghiêm trọng.

    Trước mắt tin tức này vẫn là phong tỏa với bên ngoài, có điều trong chốn thương trường đã truyền khắp.

    Mấy lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Phong Đỉnh đã chạy tới nói với Trần Trí. Nói rằng vấn đề rất nghiêm trọng, một là trốn thuế lọt thuế bị người ta nắm được điểm yếu, hai là dưới trướng Tập đoàn Bách Hạnh có một công xưởng, ô nhiễm cực kỳ nghiêm trọng, năm đó còn tạo thành sự kiện thương vong, mặc dù đã dùng tiền giải quyết, nhưng ô nhiễm vẫn còn tiếp tục, bây giờ bị người ta đào lên. Ba là phía trên có người muốn đem bọn họ ra làm gương điển hình, cho nên phái tổ chuyên án xuống, tình thế có vẻ như không tra rõ ràng không bỏ qua rồi.

    Lãnh đạo cấp cao cảm khái nói: “Nhìn như vậy, mảnh đất mà bọn họ đang sở hữu kia có thể không giữ được rồi.”

    Một người khác nói: “Nếu như rơi vào trong tay Yến gia, nói không chừng sẽ dốc hết sức làm Trung tâm mua sắm, còn không bằng để chúng ta nắm lấy.”

    Trần Trí nói: “Không được.”

    Đám quản lý làm như không nghe thấy, tiếp tục thảo luận chuyện của mình.

    Chờ bọn họ nói xong, Trần Trí nói: “Tôi quyết định…”

    Đám quản lý có dự cảm xấu.

    “Bắt đầu từ ngày mai, đến tập đoàn đi làm.”

    Đám quản lý: “…” Thế giới lớn như vậy, tiệm cà phê nhiều như vậy, bọn họ tại sao phải tới Tần gia thảo luận chuyện công cơ chứ?!

    Quản gia bưng các loại điểm tâm tới.

    Tầng quản lý vừa ăn vừa nghĩ: Thức ăn ngon làm người ta sa đọa!

    Sở gia xảy ra chuyện, Trần Trí trực giác có liên quan tới Yến Bắc Kiêu. Y dùng Thiên lý truyền âm phù để hỏi chứng thực với Bạch Xuy đại tiên. Bạch Xuy đại tiên cạn lời, nói: “Ngươi không phải mời rất nhiều thám tử tư sao?”

    Trần Trí nói: “Ông tính một quẻ còn nhanh hơn.”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Một quẻ không có, tám quẻ (bát quái: tin đồn) thì có một cái, ngươi có muốn nghe hay không?”

    Trần Trí nói: “Ông nói đi.”

    “Giai Vô biến thành hình người rồi.”

    “!”

    Nói đến tiếc nuối, ngoại trừ Dung Vận ra, cũng chỉ có Giai Vô mà thôi.

    Một đời kia, Vương Thư Quang làm nữ đế, khai sáng thái bình thịnh thế; Âm Quốc công cùng Khương Di một đời giàu sang, thọ chung chính tẩm; Đàm Thúc sau khi khỏi bệnh, dời đến Mai Số Cung tu luyện, cũng coi là có người bầu bạn.

    Chỉ có Giai Vô, ở trong Hư Vô Chi Địa liền mấy trăm năm.

    Hôm nay, hắn rốt cuộc đã trở lại.

    Trần Trí lòng như lửa đốt chạy tới lối vào Hư Vô Chi Địa, nhưng thấy Bạch Xuy đại tiên, tiên đồng đều mặt mày ủ dột đứng ở bên ngoài, trong lòng nhất thời “thình thịch” một chút: “Sao thế?”

    Chương 94: Cách thế chi ngộ (4)

    “Ta giúp ngươi bày một Đào hoa trận nhé?”

    Tiên đồng đang muốn mở miệng, bị Bạch Xuy đại tiên thúc cùi chỏ một cái vào phía sau. Ông ta túm lấy bả vai Trần Trí, sắc mặt ngưng trọng nói: “Mặc dù hắn đã khôi phục thân thể, nhưng mà… Haizz, tự ngươi đi xem xem đi.”

    Trần Trí mới vừa muốn cự tuyệt, đã bị Bạch Xuy đại tiên một chưởng đẩy vào lối vào Hư Vô chi Địa.

    Lối vào gió lớn gào thét, Trần Trí chưa kịp chuẩn bị gì, da mặt bị thổi thành hoa văn lượn sóng. Miễn cưỡng mở mắt ra nhìn vào trong, chỉ thấy trong ánh sáng mờ tối, mơ hồ thấy một bóng người linh hoạt nhảy lên trên dưới trái phải, tựa hồ muốn đi ra từ bên trong, chẳng qua là mỗi lần đều là vừa mới lộ đầu, liền bị một cái đuôi rồng màu bạc lóa mắt chặn đường lại.

    Trần Trí bị gió từ đuôi quét, bay ra bảy tám trượng mới dừng lại.

    Bạch Xuy đại tiên cùng tiên đồng tới đo khoảng cách.

    Trần Trí: “?”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Quả nhiên là tám trượng không phải bảy trượng! Ngươi thua rồi.”

    Tiên đồng u oán móc ra một viên tiên đan cho ông ta.

    Trần Trí: “…”

    Tiên đồng nói: “Pháp thuật của ngươi không phải đã tiến rất xa sao? Vì sao không thể khống chế được mình?”

    Trần Trí nói: “Ngươi vẫn chưa thấy dáng vẻ chân chính không thể khống chế được mình của ta đâu.” Từ trong túi càn khôn lấy ra Mộng Ma đao.

    Tiên đồng run lẩy bẩy ôm lấy Bạch Xuy đại tiên: “Lần trước ta chỉ là bị nhẹ nhàng đụng một cái, ác mộng lặp đi lặp lại cả một tháng. Ngày ngày nằm mơ thấy Trần Trí rửa sạch ta bỏ vào trong chảo dầu.”

    Bạch Xuy đại tiên sờ sờ tóc nó, sau đó xốc cổ áo lên, chuẩn bị sẵn sàng ném ra ngoài cản đao.

    Giấc mơ của tiên đồng Trần Trí đã nghe nó than phiền nhiều lần, nhưng mà mỗi lần đều cảm thấy giấc mộng này căn bản là đang trừng phạt y: “Mỗi lần trước khi ngươi xuống chảo dầu liền bị giật mình tỉnh lại, mà ta thì sao, liên tục tắm cho ngươi suốt một tháng. Rốt cuộc là ác mộng của ai?”

    Tiên đồng đảo tròng mắt một vòng, nói: “Thiên hạ đã tiến vào xã hội pháp trị, sử dụng bạo lực không thể giải quyết được vấn đề.”

    Trần Trí nói: “Ngươi nói đúng, ngươi giờ mau gọi điện thoại báo cảnh sát, để cho bọn họ cứu Giai Vô ra.”

    Tiên đồng nói: “Cảnh sát của chúng ta chính là Thương Thiên nha mà.”

    Cái giọng đương nhiên kia khiến cho Trần Trí thiếu chút nữa thì tin: “Ồ, Hoàng Thiên nha thì sao?”

    Tiên đồng nói: “Chúng ta là Viện Kiểm soát. Ngươi trước hãy giam Hàn Khanh lại, ta tuyên bố lần nữa, chớ thả nó ra ngoài.”

    Trần Trí: “…” Ngày mai phải bảo quản gia mời một gia sư hệ pháp luật về mới được.

    Ba người hàn huyên một hồi, Hư Vô chi Địa vẫn gió nổi mây vần như cũ.

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Hàn Khanh uống cỏ tình quá độ, sợ là phải qua hai ba tháng nữa mới có thể khỏi được.”

    Trần Trí nói: “Vậy Giai Vô phải làm thế nào?”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Chắc là chơi trò mèo đuổi chuột hai ba tháng?”

    Tiên đồng rùng mình một cái: “Chẳng may bị bắt thì sao?”

    Trần Trí cùng Bạch Xuy đại tiên cũng đều rùng mình.
    Bạch Xuy đại tiên đột ngột cười ha ha một tiếng nói: “Hắn là chấp niệm của Tất Hư đại thần, làm sao có thể dễ dàng bị bắt như vậy.”

    Cười xong một trận yên lặng.

    Trần Trí đứng dậy nói: “Vậy ta đi xuống trước, có tin tức thông báo ta tiếp.”

    Tiên đồng tò mò hỏi: “Ngươi đang thi hành nhiệm vụ gì? Tiến triển như thế nào rồi?”

    “Nhiệm vụ thoát kiếp FA. Tiến triển ấy à, ” Trần Trí dừng một chút, nói: “Dùng đòn sát thủ, vẫn đi vào ngõ cụt như cũ. Đang suy nghĩ tự giới thiệu gốc gác, đợi đến khi đối phương phục sát đất, muốn làm gì thì làm.” Y tua đi tua lại dáng vẻ mặt dày mày dạn năm đó của Dung Vận ở trong đầu một trăm lần!

    Tiên đồng thành thực nói: “Ta chỉ thấy được ‘thô bỉ’ ở trên mặt ngươi, không nhìn ra ‘gì thì làm’.”

    Bạch Xuy đại tiên nói: “Ở chỗ ta có một vụ án tương tự, có thể cung cấp để tham khảo. Ngươi nghe xong rồi hãy quyết định có nên tự giới thiệu gốc gác hay không. Trước kia, có một tòa thành, trong thành có một nhà giàu họ Trọng…” (Bụi: mời tham khảo Tế Thế của chị Bính)

    Con đường nhân sinh không có đường tắt nào có thể đi.

    Trần Trí nghe xong bài giảng tọa của Bạch Xuy đại tiên, mang theo cảm ngộ sâu sắc, tâm sự nặng nề trở lại Tần gia. Thấy sắc trời sắp sáng, y cũng lười ngủ, cầm máy vi tính ra tìm kiếm Tập đoàn Bách Hạnh.

    Vốn là muốn biết về bối cảnh tập đoàn, nhưng phát hiện tin tức Tập đoàn Bách Hạnh bị điều tra đã truyền ra ngoài, huyên náo sôi sùng sục. Vừa là đại tập đoàn danh tiếng lớn của thành phố, Thiên kim của Chủ tịch lại thường xuyên nằm trong mục từ khóa tìm kiếm hot của Weibo, tất nhiên dẫn đến sự bàn tán sôi nổi.

    Đăng nhập Weibo, trong từ khóa tìm kiếm hot có ba cụm có liên quan đến Tập đoàn Bách Hạnh:

    Sở Quốc Duy bị bắt

    Bạn trai của Sở Du Viên

    Ô nhiễm huyện Thiềm Thừ

    Trên mạng tin tức có thật có giả, nội dung tổng thể không sai biệt lắm với những gì đám quản lý cấp cao nói.

    Trần Trí chú trọng chú ý đến nội dung bạn trai của Sở Du Viên, phát hiện vai nam chính cũng không phải là Yến Bắc Kiêu mà y đã nghĩ, mà là C quân lần nữa trở lại tầm mắt đại chúng. Lần này hắn bị bóc triệt để hơn, chẳng những tên, tướng mạo, gia thế muốn gì có đó, ngay cả ảnh ôm gái bar nhổ nước miếng cũng đều có.

    Mặc dù Sở Du Viên là nửa tình địch, nhưng mà, ấn tượng của Trần Trí đối với cô không xấu, không khỏi tiếc cho hoàn cảnh của cô. Trong lúc thương tiếc cho lại lo lắng rằng mình còn như vậy, Yến Bắc Kiêu không biết có bởi vì thương xót mà nảy sinh tình yêu, không cầm lòng được hay không.

    Bỗng nhiên có chút đứng ngồi không yên.

    Y vốn định hôm nay đến tập đoàn làm việc, nhưng giờ vẫn còn sớm, trước khi đi làm đến Yến Bắc Kiêu dạo một vòng vẫn kịp.

    Căn hộ của Yến Bắc Kiêu y không phải lần đầu đến, rất quen cửa quen nẻo. Sau khi vào phòng, trước dùng thuật hút bụi dọn dẹp một lần những vị trí không dễ dàng dọn dẹp trong phòng, lại dùng tiên lộ tưới hoa cỏ trên ban công một lần, sau đó kiểm tra có thứ gì bị hỏng hay không, thuận tay sửa lại một chút. Y đang vui vẻ làm cô tiên trong vỏ ốc cũng không để ý tới ở sau lưng y, trong hành lang thông hướng phòng ngủ có một người đang đứng, không nói một lời nhìn y.

    Trần Trí làm xong hết thảy, chuẩn bị đến phòng ngủ “Chào hỏi” Yến Bắc Kiêu rồi mới đi, vừa nghiêng đầu, liền thấy đối phương đang mặt không thay đổi nhìn về phía mình…

    “…”

    Nếu như Bạch Xuy đại tiên không kể về câu chuyện bi thảm của vị đồng liêu kia, y nhất thời xúc động, đại khái đã xông ra truyền giáo rồi. Nhưng mà, có vết xe đổ của vị đồng liêu kia rồi, y nhất định phải cẩn thận cẩn thận hơn nữa. Dẫu sao, thân phận của y là Tần Học Nhi, khuôn mặt lại là của mình. Nếu không xử lý tốt, cái vỏ bọc Tần Học Nhi này liền bị hủy bỏ.

    Quá lâu không có động tĩnh, Yến Bắc Kiêu cho là “thứ không sạch sẽ” đã rời khỏi sân thượng, cất bước đi tới.

    Trần Trí lui về phía sau nửa bước, nhìn hắn đi qua bên cạnh mình, cúi đầu kiểm tra những đồ gia dụng mới vừa rồi bay tới bay lui đầy quỷ dị kia.

    Trần Trí hứng thú nhìn, tựa hồ đang im lặng hỏi, tò mò sao? Thấy thú vị sao? Muốn học không? Lạy ta làm thầy đi.

    Đúng vậy. Y hy vọng nguyện vọng của Yến Bắc Kiêu là thành tiên. Chỉ có như vậy, bọn họ mới có thể ở bên cạnh nhau thật lâu thật dài.

    Đáng tiếc, Yến Bắc Kiêu cũng không nghe được tiếng lòng của y, tất nhiên là lấy điện thoại di động ra, nói với người ở đầu kia điện thoại: “Giúp tôi tìm một đại sư đạo hạnh cao thâm.”

    Đến hiện đại, đại sư đạo hạnh cao thâm mặc dù có, nhưng phần lớn ẩn náu ở rừng sâu núi thẳm có linh khí tràn trề để tu luyện, rất ít xuống núi. Bởi vì không khí trong thành phố quả thực không thích hợp tu sĩ.

    Vị đại sư mà Yến Bắc Kiêu nhờ người tìm kia mặc dù không thể nói là kẻ lừa đảo, nhưng mà hơn tám mươi tuổi, còn chưa tới Luyện khí kỳ, năng lực rất hữu hạn.

    Trần Trí “tốt bụng” tìm tới cửa, trả cho ông ta một khoản tiền, yêu cầu đối phương nhường vị trí cho người có năng lực.

    Đều là kiếm tiền, không làm gì mà nhận được tiền dĩ nhiên tốt hơn, đối phương đồng ý hết sức lanh lẹ.

    Những năm gần đây, Trần Trí khổ luyện pháp thuật, từ lâu đã không còn là kẻ ngô nghê ngày xưa nữa rồi, nặn mặt cũng rất thuận tay. Chẳng qua là, tay y mới vừa nặn cái mũi, trong đầu liền nảy ra một chủ ý mới.

    Ở đời Dung Vận kia, vì để không gặp phải oan gia đối thủ có mang trí nhớ kiếp trước như Đan Bất Xá, y mỗi lần xuống núi đều sẽ đeo mặt nạ. Bây giờ suy nghĩ một chút, cũng coi là một ký hiệu đại diện thân phận mình.

    Yến Bắc Kiêu đợi hai ngày, rốt cuộc đợi được cao nhân đắc đạo đeo mặt nạ.

    Yến Bắc Kiêu không dấu vết quan sát một chút, mỉm cười nói: “Đại sư xưng hô thế nào?”

    Trần Trí nói: “Ta họ Trần, ngươi có thể kêu ta Trần tiên nhân.”

    Không ngờ tự xưng là tiên nhân, ấn tượng của Yến Bắc Kiêu đối với y bị giảm đi rất nhiều, trên mặt tỉnh bơ nói: “Mời vào.”

    “Ngươi nói phòng của ngươi không sạch sẽ?” Trần Trí làm bộ đi loanh quanh ở trong phòng.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Tôi từng nhìn thấy cái ghế tôi đặt ở sân thượng không dựa vào bất kỳ ngoại lực nào, tự mình bay lên.”

    Trần Trí nói: “Ồ. Vậy ngươi gần đây có chuyện gì không hài lòng không?”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Không, tôi gần đây rất hài lòng.”

    Trần Trí nói: “Vậy có bị thương hay là gặp ác mộng không?”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Không bị thương, ác mộng… Tôi cũng không biết có tính là ác mộng hay không. Từ nhỏ đến lớn cứ luôn nằm mơ thấy tôi ở trên một ngọn núi, không đọc sách thì là nấu cơm.”

    Trần Trí ánh mắt sáng lên, hỏi dồn: “Chỉ đọc sách và nấu cơm sao? Không có người nào khác bên cạnh sao?”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Không có. Chỉ có một mình tôi.”

    “Ngươi vì sao khẳng định như vậy?”

    “Giấc mơ này tôi đã mơ rất nhiều lần, rất nhiều chi tiết từ đầu đến cuối không thay đổi, đến bây giờ, đều có thể nhớ ra.”

    “Chi tiết gì?”

    “Cái này có liên quan với đồ vật trong nhà tôi sao?” Yến Bắc Kiêu nghi ngờ hỏi.

    Trần Trí nói: “Đương nhiên là có liên quan. Thứ không sạch sẽ thích nhất là chui vào trong mộng, nói không chừng, trong mộng của ngươi có dấu vết bọn chúng lưu lại.”

    Yến Bắc Kiêu suy nghĩ một chút nói: “Thức ăn tôi làm vĩnh viễn là sườn xào chua ngọt. Chỗ tôi ở có một khu viện rất lớn. Tôi có lúc sẽ đến đình nghỉ mát trên núi học. Chỉ có thế thôi. Có gì không ổn sao? Đại sư? … Trần tiên nhân?”

    Trần Trí quay người đi, hít một hơi, mới nói: “Không có gì không ổn. Con ma đó có thể là đi ngang qua nhà của ngươi, rất nhanh liền đi khỏi. Ta bây giờ quan sát căn hộ của ngươi một vòng, ngoại trừ một số ít chưng bày phá hư số đào hoa của ngươi ra thì những thứ khác đều rất tốt.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Vậy nó sẽ còn trở lại chứ?”

    Trần Trí hỏi ngược lại: “Ngươi hy vọng nó trở lại sao?”

    “Dĩ nhiên không hy vọng.” Yến Bắc Kiêu cảm thấy cái câu hỏi này thật là cực kỳ cổ quái. Không chỉ câu hỏi cổ quái, trên thực tế, từ khoảnh khắc mở cửa gặp mặt trở đi, vị Trần tiên nhân này liền cho hắn cảm giác… quen thuộc cực kỳ quái dị.

    Trần Trí nói: “Ta giúp ngươi bày một Đào hoa trận nhé?”

    “Không cần nhọc tâm.” Yến Bắc Kiêu nhận định y là một tên lừa đảo, đang chuẩn bị trả tiền đuổi y đi, liền thấy một chậu Thiên Trúc quỳ đặt ở trên sân thượng chậm rãi bay vào phòng khách, rơi vào trước mặt bọn họ.

    Chương 95: Cách thế chi ngộ (5)

    “Giống như người đói ba ngày, rốt cuộc ăn được một bữa cơm no.”

    Những bông hoa đỏ phấn nộn nộn run lẩy bẩy lay động, giống như bong bóng màu hồng chỉ có trong tình yêu.

    Yến Bắc Kiêu thu hồi bóp da: “Bày thêm một trận đảm bảo bình an thì sao?”

    Trần Trí đảo tròng mắt một vòng nói: “Phương pháp đảm bảo bình an có rất nhiều loại, quan trọng nhất là hốt thuốc đúng bệnh. Không biết con ma ngươi gặp phải rốt cuộc là loại ma gì, không dễ làm nha.”

    Yến Bắc Kiêu móc ra tập chi phiếu: “Ra giá.”

    Trần Trí đè lại tập chi phiếu của hắn: “Bây giờ lưu hành chuyển tiền qua Wechat.”

    Yến Bắc Kiêu liếc nhìn bàn tay đè ở trên tập chi phiếu, ngước mắt nói: “Wechat chuyển không được bao nhiêu tiền.”

    “Trả tiền theo giai đoạn, mỗi ngày chuyển một khoản, dù sao ta cũng phải ở chỗ này ở mấy ngày.”

    “Ở mấy ngày?”

    Trần Trí nói: “Trung y chú trọng quan sát khí sắc, nghe giọng nói, hỏi bệnh tình và bắt mạch, bọn ta xem phong thủy cũng giống như vậy.” Y lấy điện thoại di động ra, “Trước kết bạn Wechat đã.”

    Yến Bắc Kiêu nhìn chằm chằm hai con mắt duy nhất lộ ra trên mặt nạ của y: “Tôi nghe nói qua một loại lừa gạt. Trước tiên tổn thương mục tiêu, sau đó giải cứu mục tiêu, mục tiêu liền sẽ hoàn toàn tin tưởng tên lừa gạt.”

    Mặc dù không phải là dự định ban đầu của y, nhưng đích xác là có hiệu quả này. Trần Trí ho khan một tiếng nói: “Yến tiên sinh là người nổi tiếng trong thương giới, mánh khóe nông cạn, thô bỉ như vậy, làm sao có thể giấu giếm được ánh mắt của ngươi?”

    Yến Bắc Kiêu cũng không bị lạc ở trong viên đạn bọc đường của y: “Trong cống ngầm cũng sẽ lật thuyền, người vẫn luôn có lúc nhìn lầm.”

    Sự chỉ hướng quá rõ ràng, nói thêm gì nữa, có khi cả quần lót cũng bị lột sạch. Trần Trí quyết định rút lui một cách kỹ thuật: “Nếu Yến tiên sinh không có tiện, vậy ta…”

    “Phòng khách không drap trải giường và chăn, ông phải tự chuẩn bị. Còn bàn chải đánh răng cốc khăn lông…”

    “Không thành vấn đề.” Trần Trí không nghĩ tới lại có hy vọng, vội vàng đồng ý.

    Thừa dịp Trần Trí trở về lấy hành lý, Yến Bắc Kiêu cho công ty an ninh tới gắn máy thu hình, bảo đảm điện thoại di động của mình mỗi giờ mỗi phút đều có thể nhìn thấy động tĩnh của mọi ngõ ngách trong nhà. Nhân viên an ninh mới vừa điều chỉnh thử xong, điện thoại di động đột nhiên vang lên, luật sư chuyên dùng để quan sát chặt tình hình vụ án kinh tế của Tập đoàn Bách Hạnh thông báo cho hắn, Sở Quốc Duy nửa giờ trước được bảo lãnh ra rồi.

    Yến Bắc Kiêu mỉm cười tiễn khách, đóng cửa lại, mặt lập tức âm trầm xuống: “Người của tổ chuyên án thì sao?”

    “Vẫn chưa có động tĩnh.”

    Yến Bắc Kiêu trầm mặc một hồi, nói: “Chuyện này tạm thời đừng để cho thím biết.”

    Luật sư nói: “Lừa gạt không được bao lâu. Sở Quốc Duy vừa ra, Tập đoàn Bách Hạnh liền liên lạc truyền thông, chuẩn bị công bố tin tức.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Trước khi bọn họ công bố tin tức ra ngoài, anh tung tài liệu đen có liên quan đến Tập đoàn Bách Hạnh trong tay ra ngoài, để cho bọn họ an phận một chút.”

    Nói chuyện điện thoại với luật sư xong, hắn xuống bếp nấu một nồi mì, còn chưa múc ra, Trần Trí đã tới rồi. Mang hai cái vali du lịch cỡ đại 32 inch, một cái ba lô leo núi cỡ đại, không khác chuyển nhà là bao.

    Yến Bắc Kiêu mượn cớ hỗ trợ thu dọn, vào phòng khách cùng y.

    Trần Trí mở một cái vali ra, các loại âu phục, quần áo tân thời của các nhãn hiệu nổi tiếng lóa mù mắt người.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Sở thích của đại sư thật rộng.”
    Trần Trí cũng rất không biết làm sao. Trước khi tới đã dặn dò quản gia, quần áo nhất định phải khiến cho người nhìn thành thục đáng tin, không ngờ còn lẫn một ít áo phông, áo khoác vào. Y uyển chuyển hạ lệnh đuổi khách: “Yến tiên sinh không có chuyện gì khác có thể làm sao?”

    Yến Bắc Kiêu thấy được thứ mình muốn xem rồi, không làm khó y nữa: “Tôi nấu mì, đại sư không chê, ăn chung đi.”

    “Ta vừa vặn đói.” Hiếm có cơ hội thưởng thức tay nghề của hắn lần nữa, Trần Trí dĩ nhiên sẽ không bỏ qua, lập tức hành lý cũng không để ý đến nữa, lon ta lon ton đi theo phía sau hắn.

    Yến Bắc Kiêu múc hai chén mì, cầm tương ớt ra: “Có cần không?”

    Trần Trí nói: “Ta thích ăn thanh đạm một chút.” Đang chuẩn bị ăn, nhớ tới trên mặt còn mang mặt nạ, bưng chén trở về phòng khách, “Đồ còn chưa thu thập xong, ta vừa ăn vừa thu thập.”

    Yến Bắc Kiêu cũng không trông cậy một bữa cơm là có thể bóc được lớp ngụy trang của y, nhưng mười giây sau, y lại từ trong phòng đi ra, lấy lọ tương chưa kịp trả về đi: “Thỉnh thoảng đổi khẩu vị một chút cũng không tệ.”

    Yến Bắc Kiêu hỏi: “Ăn không ngon sao?”

    “Dĩ nhiên không phải.” Trần Trí hàm súc nói, “Ta chỉ là không dự liệu được tài nấu nướng của ngươi.”

    Nhớ Dung Vận sâu sắc.

    Nửa đêm, Trần Trí thay đổi trạng thái bình thường, không lên giường ngủ thật sớm, mà là lóng tai nghe lắng nghe động tĩnh bên ngoài, cho đến khi Yến Bắc Kiêu ngủ, mới sử dụng thuật ẩn thân xuyên tường mà qua.

    Mặc dù tài nấu nướng kém đi rất nhiều, nhưng tư thế ngủ ngược lại vẫn lịch sự đoan trang như trước.

    Trần Trí đợi ở mép giường hai tiếng đồng hồ, xác nhận hắn bắt đầu nằm mơ, mới chui vào mộng cảnh của hắn.

    Đây là lần thứ hai y đơn độc sử dụng mộng thuật, lần trước khi sử dụng, y vẫn là gián điệp, dùng để kêu gọi một tên tướng lĩnh phe địch đầu hàng.

    Y vốn tưởng rằng dựa theo miêu tả của Yến Bắc Kiêu, sau khi mình tiến vào mộng, hẳn sẽ thấy phong cảnh núi Tứ Minh, nhưng mà, y đứng ở trong mộng, chỉ thấy một sự hỗn độn u tối, đừng nói cảnh vật, ngay cả cái bóng người cũng không thấy được.

    Ngày hôm sau, Yến Bắc Kiêu thần thanh khí sảng thức dậy, khi thấy Trần Trí, còn chủ động cười một tiếng: “Chào buổi sáng.”

    Trần Trí uể oải hỏi: “Ngươi tối hôm qua ngủ thế nào?”

    “Rất tốt.”

    “Ngươi có nằm mơ thấy cái gì không?”

    “Dường như có, lại dường như không có.”

    Trần Trí chưa từ bỏ ý định, truy hỏi: “Cái gì gọi là dường như có lại dường như không có?”

    Yến Bắc Kiêu cười nói: “Sáng sớm đã làm việc, tiên nhân thật là hết lòng với công việc.”

    Trần Trí nói: “Lấy tiền của người, giúp người tiêu tai, nhắc tới mới nhớ, Yến tiên sinh vẫn chưa trả tiền.”

    Yến Bắc Kiêu cười một tiếng, lấy điện thoại di động ra, cùng quét mã QR.

    Thấy Wechat xuất hiện bạn mới, Trần Trí khóe miệng không tự chủ được cong cong.

    Yến Bắc Kiêu chuyển năm chục ngàn tệ cho y.

    Trần Trí hoàn hồn: “Nói tiếp giấc mộng của ngươi đi.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Tôi không nhớ tôi nằm mơ thấy cái gì, nhưng mà, hẳn là một giấc mộng đẹp.”

    Trần Trí nghi ngờ hỏi: “Tại sao?”

    “Bởi vì thỏa mãn.”

    Trần Trí sững sốt một chút.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Giống như người đói ba ngày, rốt cuộc ăn được một bữa cơm no.”

    Yến Bắc Kiêu ban ngày phải đi làm, Trần Trí ở nhà vô vị, dứt khoát ẩn thân đi theo sau lưng hắn.

    Hắn lái xe, y ngồi kế bên người lái; hắn đi thang máy, y gia tăng sức nặng; hắn xử lý văn kiện, y dán vào tấm kính thủy tinh to rộng đến sát mặt sàn nhìn cảnh đường phố người và xe đi như nước chảy. Đến buổi trưa, Yến Bắc Kiêu mua bữa trưa, Trần Trí liền mua một phần giống như đúc, ngồi ở một xó xỉnh tầm thường, đồng thời ăn cùng nhau.

    Có điều, giết thời gian như vậy, quả thực nhàm chán.

    Ngày thứ ba, vừa vặn quản gia gọi điện thoại bảo y đi kiểm tra sức khỏe, Trần Trí liền đi bệnh viện. Kiểm tra đến một nửa, lại phát hiện Yến Bắc Kiêu vốn nên ở phòng làm việc, đột nhiên đi về phía ngoại ô.

    Bàn chuyện làm ăn? Đi xem công trường?

    Mặc dù có rất nhiều loại khả năng, nhưng kiểm tra vừa kết thúc, y vẫn cứ chạy tới.

    Đây là một tòa nhà cũ chuẩn bị phá bỏ và di dời, dân cư trong tòa nhà đều đã dọn ra ngoài, chỉ còn lại những căn hộ trống rỗng. Rất nhiều cửa sổ của mấy tầng nhà đều bị thủng một lỗ, trên vách tường còn viết một chữ “Dỡ” thật to, tan hoang hỗn độn.

    Y thấy Yến Bắc Kiêu cùng mấy người đứng ở bên ngoài tòa nhà, cho là bọn họ đang tham khảo làm thế nào để khai thác mảnh đất này, đến gần mới biết hoàn toàn không phải chuyện như vậy.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Bất kể như thế nào, nhất định phải phong tỏa tin tức. Sở gia có ý định gì, bảo bọn họ nói chuyện với tôi.”

    Người đeo mắt kính là luật sư, lúc này sắc mặt rất khó coi: “Đây là vụ án bắt cóc. Bây giờ tổ chuyên án ở ngay tại trong thành phố, chuyện bưng bít là không thể nào làm được. Tôi thấy hay là báo cảnh sát đi.”

    Trần Trí trong lòng giật thót, chẳng lẽ Tập đoàn Bách Hạnh bị điều tra, Sở gia chó cùng đường quay lại cắn, bắt cóc người nào của Yến gia?

    Yến Bắc Kiêu mặt không thay đổi tăng nặng ngữ khí: “Người bên trong kia là thím của tôi!”

    Trần Trí bừng tỉnh. Thì ra người Sở gia bắt cóc là Yến phu nhân, không biết bọn họ muốn bàn điều kiện gì. Nếu như quá đáng, y có thể mượn thân phận Trần tiên nhân xuất thủ trợ giúp, tăng thêm chút độ hảo cảm.

    Nhưng mà, điều luật sư nói tiếp theo khiến cho y mở rộng tầm mắt: “Chính bởi vì là Yến phu nhân, tôi mới khuyên cậu báo cảnh sát. Cậu chủ động báo cảnh sát vẫn tốt hơn là người Sở gia báo cảnh sát.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Tôi sẽ nghĩ cách khiến cho bà ấy thả người.”

    Luật sư nói: “Tốt nhất là nhanh lên một chút. Người của tổ chuyên án đã bắt đầu tìm Sở Quốc Duy rồi, sớm muộn sẽ điều tra được đến Yến phu nhân.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Anh nghĩ cách kéo dài thời gian thêm một chút.”

    Luật sư nhíu mày một cái, hiển nhiên không muốn nhận củ khoai phỏng tay này, lại không tiện làm trái ý hắn, liền nói: “Tôi đi tìm người đi nhiễu loạn tầm mắt của bọn họ một chút, nhưng mà, chống đỡ không được bao lâu.”

    Sau khi anh ta đi, Yến Bắc Kiêu đi vào tòa nhà cũ.

    Trần Trí quả thực không ngờ tới, Yến phu nhân yêu mặc sườn xám, lễ phục, động một chút là khóc sướt mướt lại làm tội phạm bắt cóc, đây thật là… Hạ thấp tiêu chuẩn sàn dành cho người mới vào nghề bắt cóc mà.

    Chương 96: Cách thế chi ngộ (6)

    “Yến tiên sinh cũng tới leo núi? Thật là trùng hợp mà.”

    Tòa nhà cũ tổng cộng năm tầng, chỉ có phòng 104 trước cửa để một túi rác thải sau khi nấu ăn.

    Yến Bắc Kiêu gõ cửa một cái, cửa rất nhanh từ bên trong mở ra, một người đàn ông trung niên mặt mày hung tợn cản ở khe cửa, giọng bất thiện nói: “Tìm ai?”

    Yến Bắc Kiêu một tay chống ở bả vai gã, dùng sức đẩy vào trong một cái. Người nọ phản ứng cực nhanh, tay phải bắt cổ tay, chân trái khống chế, tay trái dùng sức đẩy vai phải Yến Bắc Kiêu lui về sau, muốn đè người đến trên tường, nhưng Yến Bắc Kiêu phản ứng cũng không chậm, trọng tâm thân thể chuyển qua chân trái, đầu gối phải chợt thúc lên!

    “A!”

    Người nọ đau đến hít một hơi khí lạnh, Trần Trí vốn muốn tiến lên giúp cũng vội vàng kẹp chặt hai chân, bảo vệ vị trí yếu ớt nhất của đàn ông.

    Bên trong nghe được động tĩnh, có hai người lao ra, đang muốn động thủ, bị một tiếng phụ nữ quát dừng.

    “A Kiêu, sao con lại tới đây?” Yến phu nhân mặc đồ rằn ri đi ra, đôi lông mày lần trước gặp mặt còn tỉ mỉ vẽ thành mày liễu cong cong được tô đậm thành hai nét mày kiếm anh khí bừng bừng, khí chất toàn thân cũng theo đó mà cứng rắn hơn.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Chỗ nào tiện nói chuyện?”

    Yến phu nhân mất hứng bĩu môi: “Ta không muốn nói chuyện với con. Con sẽ không nghe ta, ta cũng không muốn nghe con. Ta biết ta đang làm gì, con không phải nói cái gì hết.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Con đã phái người đi đón Tuấn Hiên rồi.”

    Yến phu nhân trợn to hai mắt, không dám tin nói: “Con uy hiếp ta?”

    Yến Bắc Kiêu nhìn bà không nói lời nào.

    Yến phu nhân mím môi: “Nơi này có một cái sân.”

    Nói là sân, thật ra thì chỉ to bằng ba bốn cái sân thượng ghép lại, Yến Bắc Kiêu cùng Yến phu nhân đi vào trong, mỗi người chia nhau đứng một phương, chỗ Trần Trí có thể đặt chân liền rất có hạn. Y không thể làm gì khác hơn là bay lên sân thượng tầng hai, nhìn xuống bọn họ nói chuyện.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Thả Sở Quốc Duy ra, con sẽ thuyết phục ông ta không tố cáo thím.”

    Yến phu nhân chắc như chặt đinh chém sắt nói: “Không thể nào.”

    “Tổ chuyên án đang truy xét tung tích của ông ta, sớm muộn gì cũng sẽ tìm tới cửa.”

    Yến phu nhân thờ ơ nhún vai: “Vậy con kéo chân bọn họ đi. Ta đã thông báo Sở Du Viên trả tiền chuộc rồi. Cô ta không đủ tiền, không bán cổ phần, thì chính là dùng tiền của công, dù sao Tập đoàn Bách Hạnh nhất định sẽ bị hại chết. Đến lúc đó, ta lại giết con tin, Sở gia liền xong đời.”

    Yến Bắc Kiêu tỉnh táo nói: “Đó là câu chuyện một phía do thím đạo diễn. Thực tế tràn đầy biến số, rất có thể Sở Du Viên còn chưa có hành động gì, thím đã bị cảnh sát bắt được rồi.”

    Yến phu nhân nổi giận nói: “Vậy ta sẽ giết Sở Quốc Duy trước.”

    Yến Bắc Kiêu giận cười: “Không cần t thím động thủ, ông ta cũng không bay nhảy được bao lâu. Trong tay con nắm giữ chứng cớ, đủ để cho ông ta ở tù rục xương. Thím cho là Tập đoàn Bách Hạnh xảy ra chuyện là do ai?”

    Yến phu nhân nhíu mày trầm tư. Ngay tại khi hắn cho là khuyên có hiệu quả, bà lắc đầu nói: “Ta không tin con. Nếu như ta không động thủ, Sở Quốc Duy đã chạy trốn rồi. Ông ta hại ta thê thảm như vậy, nhất định phải chết.”

    Trần Trí nhìn chằm chằm đỉnh đầu Yến Bắc Kiêu, cảm thấy nơi đó đã giận đến bốc khói. Hết lần này tới lần khác, hắn vẫn phải nhịn lại cơn tức giận, hòa nhã nói: “Thím, thím còn trẻ, còn có tương lai tốt đẹp, vì một kẻ thối nát mà từ bỏ cả đời mình không có lời đâu.”
    “Không đâu, không đâu.” Yến phu nhân lắc lắc đầu, khổ sở nói, “Không thể nào còn tương lai tốt đẹp nữa rồi. Con không biết, một người đàn bà nằm ở trên giường, không có người đàn ông ôm vào lòng, chỉ có thể ôm chiếc gối lạnh như băng cô đơn trống trải biết bao đâu?”

    Trần Trí kỳ quái nghĩ: Vậy thì ôm gối lông, rất nhanh liền ấm áp.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Chú qua đời lâu như vậy, chúng con cho tới bây giờ chưa từng ngăn cản thím bắt đầu cuộc sống mới.”

    “Ta biết! Ta đi tìm rồi! Vỹ Kỳ qua đời được hai năm ta liền tìm. Ta quá đau khổ, ta cần một người dời đi sự chú ý của mình. Ta nói cho bản thân mình, không thể tiếp tục đắm chìm trong sự ngọt ngào mà Vỹ Kỳ mang lại cho ta. Nhưng mà, không được! Bọn họ nói chuyện không ôn nhu bằng Vỹ Kỳ, đi bộ không đẹp trai bằng Vỹ Kỳ, thậm chí, ngay cả mùi nước hoa trên người cũng gay mũi như vậy. Chỉ cần bọn họ tới gần một chút, ta liền nghĩ, Vỹ Kỳ có phải đang ở trên trời nhìn ta hay không, anh ấy nếu thấy được, có rất tức giận rất thất vọng hay không. Phải chăng một ngày nào đó ta chết, anh ấy cũng không chịu gặp lại ta hay không.” Cô rúc lại bên tường, cả người đều đắm chìm ở trong hồi ức bi phẫn tuyệt vọng.

    Đối diện với sự cuồng loạn của bà, Yến Bắc Kiêu vẫn tỉnh táo như cũ: “Chú chết ở trong tay bắt cóc, nếu như ở trên trời có linh, hận nhất chính là kẻ bắt cóc. Nếu như ông ấy biết thím biến thành người ông ấy hận nhất, thím đoán xem sau này ông ấy có muốn gặp lại thím hay không?”

    Yến phu nhân ngây người.

    “Lập tức thả người.” Yến Bắc Kiêu nói xong, xoay người muốn đi, liền nghe bà lẩm bẩm nói: “Không còn kịp nữa rồi.”

    Yến Bắc Kiêu quay đầu nhìn bà.

    Yến phu nhân thê lương nói: “Ta hẹn Sở Du Viên tới nộp tiền chuộc, nhưng thật ra là phái người giết cô ta. Rất có thể, cô ta bây giờ đã chết rồi.”

    Yến Bắc Kiêu cau mày.

    Yến phu nhân hai tay nắm quyền, đè ở bên mép, lẩm bẩm nói: “Tuấn Hiên trở thành như vậy, không có lý nào con gái Sở Quốc Duy vẫn sống khỏe mạnh. Ta chỉ là nuốt không trôi cục tức này.”

    Yến Bắc Kiêu hỏi: “Địa điểm giao dịch ở đâu?”

    Yến Bắc Kiêu chống lại ánh mắt như ăn thịt người của những đàn ông kia, đi tới phòng Sở Quốc Duy bị giam. Ông ta bị bịt mắt, nhét giẻ vào miệng, trói gô đặt ở trong tủ quần áo, rúc đầu giống như chim sợ ná. Chỉ cần bốn phía có chút động tĩnh gì đó, liền kinh hoàng ngẩng đầu.

    Yến Bắc Kiêu móc từ trong túi ra cái găng tay đeo lên, sau đó túm lấy bả vai của ông ta.

    Mấy người đàn ông trong phòng lập tức căng thẳng hỏi: “Ngươi muốn làm gì?”

    Yến Bắc Kiêu không lên tiếng, chỉ nhìn Yến phu nhân.

    Yến phu nhân dựa vào khung cửa, ánh mắt vô thần giương lên, hồi lâu mới lắc đầu nói: “Ta đã không thể quay đầu lại. So với nửa đường từ bỏ, không bằng một lần sai sai đến cùng. Con đi đi.”

    Sở Quốc Duy ý thức được điều gì đó, đầu kích động lay động.

    Yến Bắc Kiêu nhìn đám đàn ông mặt mày hung tợn, biết rằng chỉ dựa vào mình, muốn đưa người đi ra ngoài là không thể nào, không thể làm gì khác hơn là từ bỏ. Lúc rời đi, hắn nói với Yến phu nhân: “Chú sẽ rất thất vọng.”

    Yến phu nhân hạ thấp mắt, rơi nước mắt: “Ông ấy đã thất vọng từ lâu rồi.”

    Yến Bắc Kiêu một bên lái xe cực nhanh, một bên gọi điện thoại cho luật sư, bảo anh ta làm hai chuyện, một là tìm người tới cứu người, hai là báo cảnh sát nói Yến phu nhân mất tích.

    Luật sư nói: “Tôi tạm thời chuyển sự chú ý của tổ chuyên án tổ tới nơi khác, cậu nhất định phải báo cảnh sát kêu một câu ‘Lạy ông tôi ở bụi này’ sao?”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Tôi không cách nào thuyết phục được bà ấy.”

    Luật sư trầm mặc rất lâu: “Bệnh viện tâm thần mà Tuấn Hiên ở kia, cậu có quan hệ đặc biệt hay không?”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Nghĩ biện pháp để cho bà ấy cũng trở thành người bị hại.”

    Trần Trí ở bên cạnh nghe càng ngày càng cảm thấy không ổn. Yến gia định đổi nghề thành tập đoàn gia tộc phạm tội sao? Một người bắt cóc, một người bao che.

    Luật sư nói: “Sợ rằng không dễ làm. Chúng ta không biết Yến phu nhân để lại những chứng cớ gì, chẳng may bị vạch trần, còn muốn chọn đường khác để đi, khả năng được tin tưởng sẽ thấp đi rất nhiều.”

    Tắt điện thoại di động, Yến Bắc Kiêu tháo tai nghe xuống, bàn tay tức giận vỗ xuống còi.

    Trước thấy hắn tỉnh táo đàm phán, tỉnh táo phân tích, còn tưởng rằng thờ ơ, thì ra là dùng lý trí cùng EQ chi phối tình cảm cùng manh động sao?

    Trần Trí đưa tay ra, đặt hờ ở phía trên bàn tay trên tay lái, bắt chước động tác mười ngón tay đan xen vào nhau.

    Xe đột nhiên quẹo cua, lòng bàn tay thiếu chút nữa lao qua mu bàn tay của hắn, Trần Trí sợ hết hồn, vội vàng rút tay về.

    Xe đậu ở chân núi một ngọn núi trơ trọi.

    Yến Bắc Kiêu hỏi thôn dân cửa vào con đường mòn cũ. Yến phu nhân từng cùng Yến Vỹ Kỳ tới đây leo núi, biết nơi đây hẻo lánh, con đường mòn cũ đã bỏ phế một nửa, chẳng qua là thỉnh thoảng có người yêu thích leo núi thích tìm đến con đường mòn cũ nguyên chất nguyên vị.

    Hắn không vội lên núi, mà gọi di động cho Sở Du Viên.

    Điện thoại di động không người tiếp.

    Trần Trí đi qua một bên, gọi thổ địa công ra.

    Thổ địa công mấy trăm năm rồi chưa được gặp thần tiên, hết sức kinh ngạc, mừng rỡ không thôi: “Chuyện gì có thể ra sức giúp đại tiên?”

    Trần Trí hỏi: “Trên núi có người chăng?”

    Thổ địa công nói: “Mới vừa có mấy lượt người đi lên. Một lượt là ba người đàn ông, ta xem mặt mũi, đầu trâu mặt ngựa, không phải loại hiền lành. Một lượt là một cô gái trẻ tuổi, khi đi vội vã, tựa như có việc gấp. Còn có một lượt giống như là người đang theo dõi, lén la lén lút đi lên.”

    Một lượt là đám bắt cóc, một lượt là Sở Du Viên, còn có một lượt nữa, hơn phân nửa là trợ thủ Sở Du Viên mời tới giúp.

    Trần Trí thấy Yến Bắc Kiêu còn tại chỗ, liền tự đi lên núi.

    Đến vị trí thổ địa công nói, quả nhiên thấy Sở Du Viên. Cô bị ba người đàn ông vây quanh, tựa hồ đang tranh chấp gì.

    Trần Trí thấy bọn họ nói rồi nói, sau đó liền động thủ, có chút không đành lòng nhìn nữa. Nếu là Trần Trí trước khi phi thăng, thấy tình trạng vậy đã sớm hao tâm tốn sức cứu giúp. Bây giờ làm thần tiên, quả thật có rất nhiều băn khoăn, rất sợ rối loạn Thiên đạo Mệnh định.

    Xô đẩy càng lúc càng dữ, Trần Trí đang muốn xuống núi, liền nghe “Đoàng” một tiếng súng vang.

    Y vừa quay đầu lại, liền thấy trong tay Sở Du Viên cầm cây súng, bị hai người đàn ông túm lấy, một người đàn ông khác ôm bụng quỵ xuống đất.

    Đây là lần đầu tiên sau khi Giải phóng y thấy súng.

    “Bốp”, Sở Du Viên bị tát một cái, một người đàn ông hùng hùng hổ hổ đè cô xuống đất, một người đàn ông ôm người đàn ông bị thương kia, tựa hồ đang hỏi thế nào rồi.

    Vừa lúc đó, tốp người thứ ba thổ địa công nói chạy tới. Bọn họ mặc dù trong tay không có súng, nhưng thắng ở chỗ thân thủ nhanh nhạy, cộng thêm ba tên bắt cóc vẫn còn đang kinh hoảng thất thố khi đột nhiên bị thương, rất nhanh bị khống chế.

    Trần Trí bỗng nhiên nhớ tới Yến Bắc Kiêu chuẩn bị lên núi. Nếu như hắn bây giờ đi lên, nhất định sẽ bị hoài nghi, vội vàng xuống núi thông báo.

    Quả nhiên, Yến Bắc Kiêu không đợi nổi người luật sư phái tới nữa, đang chuẩn bị lên núi xem xem, Trần Trí vội vàng hiển lộ, tựa như mới vừa đi dạo chơi xuống núi, vội vội vàng vàng vọt tới trước mặt hắn: “Yến tiên sinh cũng tới leo núi? Thật là trùng hợp mà.”

    Chương 97: Cách thế chi ngộ (7)

    “Chúng tôi đã trốn đến khu núi vắng vẻ như vậy hẹn hò, cô còn đuổi tới, quá âm hồn không tiêu tan mà?”

    Yến Bắc Kiêu nhướn mày: “Tần thiếu gia?”

    Trần Trí xích lại gần hắn, thấp giọng nói: “Bây giờ không thể lên núi. Tôi mới vừa nghe được tiếng súng ở phía trên, đang định báo cảnh sát đây, mà phát hiện điện thoại di động không mang.”

    Yến Bắc Kiêu mắt liếc nhìn túi áo của y, quả nhiên xẹp.

    “Chúng ta đi nhanh đi.” Trần Trí kéo tay hắn, bị né tránh.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Tôi ở dưới chân núi không thấy xe của Tần thiếu gia, Tần thiếu gia đi bộ tới sao?”

    Ngồi xe ngươi tới. Lời thật không thể nói, chỉ có thể nói dối. Ngồi taxi? Ngồi xe buýt? Đi bộ? Các loại lý do xoay một vòng trong đầu Trần Trí, đều cảm thấy không đáng tin cậy, liền nghĩ ra một lời giải thích phiền toái nhưng phù hợp suy luận: ” Ừ… Tài xế đưa tôi tới, tôi bảo anh ta đi về trước, buổi trưa tới đón tôi. Anh không tin tưởng tôi phải không?”

    Đám người Sở Du Viên đang từ trên núi xuống.

    Trần Trí sợ chạm mặt không thanh minh được, trực tiếp nắm tay Yến Bắc Kiêu, chạy vào trong rừng cây.

    Yến Bắc Kiêu không tránh né khẽ sững sốt một chút. Hắn từ trước đến giờ luôn bài xích tiếp xúc tay chân cùng người xa lạ, giao thiệp ở mức gặp mặt gật đầu, gặp mặt bắt tay, bá vai, dựa lưng… Các giai đoạn đều phân biệt rõ ràng. Tính đến nay, đến mức giao thiệp bá vai, dựa lưng cũng chỉ có mấy người anh em họ. Bắt tay ngoài lễ nghi cũng không nhiều, bạn cùng phòng lúc đi học nước ngoài, bạn học trung học… Cũng chỉ thế mà thôi. Tần Học Nhi cử chỉ quái dị, lại là đối thủ cạnh tranh trên phương diện làm ăn, hắn vốn tưởng rằng sẽ rất bài xích, ai ngờ ngón tay cùng trái tim mình giống như là có linh hồn độc lập, chẳng những tự giác nắm chặt tay đối phương, còn sinh ra cảm giác an tâm nhàn nhạt?

    Hai tên phản đồ này.

    Sếp não Yến Bắc Kiêu mặc dù khiển trách hai tên cấp dưới không nghe lời, nhưng cũng không có hất tay.

    Trần Trí cũng không biết trong mấy chục giây ngắn ngủn, Yến Bắc Kiêu đang chỉnh đốn nội bộ, đến vùng hơi rậm rạp, sẽ dùng thuật ẩn thân giấu thân hình mình cùng Yến Bắc Kiêu.

    Mấy phút sau, Sở Du Viên mang người xuống núi.

    Yến Bắc Kiêu thấy tên bắt cóc bị bắn, sắc mặt không tốt. Hắn vốn định cứu Sở Du Viên, rồi để cho mấy tên bắt cóc kia chạy mất, để điều tra vô chứng thực, tình hình như hiện nay là không thể được. Hắn hiểu năng lực của Yến phu nhân, người tìm đến nhất định không phải sát thủ nhà nghề đã trải qua huấn luyện, có thể giữ bí mật. Trước mắt, điều duy nhất có thể làm, chính là trước khi bà ấy dính vào máu tươi của Sở Quốc Duy, khuyên bà tự thú.

    “Đi thôi.” Trần Trí muốn đứng lên, bị Yến Bắc Kiêu kéo xuống. Đời này, đã thấy nhiều ánh mắt phòng bị thăm dò của hắn, lúc này ngược lại cũng không cảm thấy xa lạ, dứt khoát mở to hai mắt nhìn thẳng vào mắt hắn.

    Yến Bắc Kiêu không nghĩ tới người thua trận trước sẽ là mình. Ánh mắt đối phương nhìn chằm chằm một lúc lâu, bản thân lại sinh ra xúc động muốn lại gần hôn lên, thật là gặp ma mà! Hắn cố sức điều chỉnh lại tâm thần: “Ngọn núi này cách xa thành phố, cũng không phải đường mòn nổi tiếng để leo núi, cậu hôm nay xuất hiện ở nơi này, nhất định có nguyên nhân khác phải không.”

    Trần Trí bất đắc dĩ nói: “Anh không thể tin là trùng hợp sao?”

    “Có thể.” Yến Bắc Kiêu đứng lên, vén lùm cây đi ra ngoài.

    Hắn phản ứng bình thản như vậy, ngược lại làm cho Trần Trí chưa kịp phản ứng, vội vàng đuổi theo phía sau hắn: ” Chờ một chút, anh đi đâu đấy?”

    Yến Bắc Kiêu bước chân không ngừng: “Nếu là vô tình gặp gỡ, tôi đi đâu không cần phải nói với cậu đúng không.”

    Trần Trí cứng họng. Yến Bắc Kiêu càng đi càng xa. Cứ tiếp tục như thế này, hai người chính là hai đường thẳng song song, không cách nào sinh ra sự xuất hiện đồng thời —— cảm ơn vị gia sư sinh vật học kia, đã dạy y về hình dung đường thẳng song song rất sát này. Y ý thức được, nếu như muốn đột phá, không đứng ở phía đối lập như Thôi Yên cùng Trần Ứng Khác, thì cũng phải giống như Dung Vận cùng Trần Bi Ly, vào cùng một chiến hào.

    “Tôi biết thím anh bắt cóc Sở Quốc Duy!”

    Tiếng gào không đủ lớn, nhưng thuận gió.

    Yến Bắc Kiêu dừng chân một cái, quay đầu, lạnh lùng nói: “Cần tôi cho cậu mượn điện thoại để báo cảnh sát không?”

    Trần Trí như một làn khói chạy đến trước mặt hắn: “Tôi muốn giúp anh.”

    Yến Bắc Kiêu không nói.

    Trần Trí nói: “Chuyện lúc trước tôi nói là nghiêm túc.”

    Yến Bắc Kiêu đùa cợt nói: “Ồ, cậu nghiêm túc, cho nên phương thức thực hiện là dùng thím tôi uy hiếp tôi?”
    Trần Trí nói: “Anh có thể nghĩ về tôi sáng sủa hơn một chút! Tôi trợ giúp anh là hoàn toàn vô tư.”

    “Của hồi môn kêu vô tư.”

    “Thật ra thì nếu như anh muốn, có thể vô điều kiện…”

    “Lần trước cậu cũng nói như vậy, tôi đã tin, kết quả là quý tập đoàn đòi hỏi vô độ.”

    Ai biết được Hoàng khuê bố trí nhiệm vụ còn có cạm bẫy ngôn ngữ, khiến cho y duyệt đề lầm chứ? Trần Trí trăm miệng cũng không thể bào chữa.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Nếu quả thật muốn trợ giúp tôi, thì im miệng, về nhà, coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra.” Xoay người lấy điện thoại di động ra, gọi điện thoại cho luật sư, nói về diễn biến tình hình đến hiện tại. Nếu như Tần Học Nhi đã biết rồi, cũng không cần phải giấu giếm nữa.

    Tình huống xấu đến mức không thể xấu hơn nữa, hắn cùng luật sư đã đi đến thống nhất. Phải giành trước khi cảnh sát đánh tới, cứu Sở Quốc Duy ra trước một bước, rồi lại đưa Yến phu nhân vào bệnh viện tâm thần.

    Dưới núi, Sở Du Viên đang đứng ở bên xe hắn, bên cạnh là hai hộ vệ to lớn.

    Yến Bắc Kiêu mặt không đổi sắc đi tới: “Trùng hợp vậy?”

    Sở Du Viên bẻ khớp xương, nghiêm nghị hỏi: “Yến Bắc Kiêu, anh và vụ bắt cóc cha tôi có quan hệ thế nào?”

    Yến Bắc Kiêu cau mày: “Chủ tịch Sở không phải là bị lập án điều tra rồi sao?”

    “Bớt giả bộ!” Cô còn muốn nói thêm, nhưng bởi vì một người khác sau lưng hắn mà ngừng lại.

    Trần Trí chạy bước nhỏ đến sau lưng Yến Bắc Kiêu, ôm khuỷu tay tràn đầy vẻ muốn chiếm làm của riêng, mắt lom lom trợn lên nhìn cô: “Chúng tôi đã trốn đến khu núi vắng vẻ như vậy hẹn hò, cô còn đuổi tới, quá âm hồn không tiêu tan mà?”

    Sở Du Viên nghi ngờ nhìn hai người bọn họ. Khi cô ở dưới chân núi thấy xe của Yến Bắc Kiêu, đã chắc chắn hắn có liên quan đến vụ án bắt cóc. Lý do giống hệt như lý do Yến Bắc Kiêu hoài nghi Trần Trí, nhưng sự xuất hiện đột ngột của Trần Trí, khiến cho cô lại không dám khẳng định. Dẫu sao, loại chuyện bắt cóc này, không thể nào dẫn đối thủ cạnh tranh trên trường làm ăn tới bên cạnh xem. Trừ phi bọn họ là một phe.

    Thế nhưng Tần Học Nhi mưu đồ điều gì?

    Tình yêu? Liên hôn? Suy nghĩ kỹ một chút, đều không lý do nào đứng vững.

    Sự xuất hiện của Trần Trí giống như một biến số kỳ quái, khiến cho một câu hỏi ứng dụng liếc qua hiểu ngay biến thành vô nghiệm.

    Sở Du Viên lạnh lùng nói: “Tốt nhất không liên quan đến các ngươi.”

    Nhìn cô dẫn người rời đi, Trần Trí thở phào nhẹ nhõm. Trong tay cô có súng, là súng thật, mình cố nhiên không thể nào để cho Yến Bắc Kiêu bị thương, nhưng mà, thân phận thần tiên liền không giữ được. Vừa nghĩ tới kinh nghiệm bi thảm của người đồng liêu mà Bạch Xuy đại tiên từng kể, y liền hạ quyết tâm làm cái gì chắc cái đó, tuyệt không hành động quá gấp gáp.

    Yến Bắc Kiêu ngồi vào trong xe, quay đầu liếc nhìn Trần Trí đang ngơ ngác đứng ở ven đường, mặt không thay đổi hỏi: “Đi đâu?”

    Ngồi vào trong xe, Trần Trí kéo kính chiếu hậu về phía mình một cái, xác nhận mình đích xác xuất hiện ở trong gương, không phải trạng thái ẩn thân. Yến Bắc Kiêu nhìn y một cái, điều chỉnh kính chiếu hậu lần nữa đến góc độ có thể thấy rõ ràng phía sau xe, lại mở tấm chắn nắng kế bên người lái ra, để cho y soi gương được thoải mái.

    Trần Trí bưng tấm chắn nắng, nhìn vào mình bên trong kính, nói: “Gương ơi gương à, ta có phải là người đầu tiên chiếu ngươi không?”

    Yến Bắc Kiêu tay run một cái, xem ra mình nhất thời mềm lòng, để cho y lên xe cũng không phải là một cái ý kiến hay: “Tài xế của cậu không phải buổi trưa sẽ đi qua sao? Có lẽ cậu ở lại chỗ này chờ ông ta tốt hơn?”

    Trần Trí nói: “Không sao, ông ấy rất thức thời.”

    Yến Bắc Kiêu đưa điện thoại di động cho y: “Không gọi điện thoại cho ông ta sao?”

    “… Cũng được.” Trần Trí nhận lấy điện thoại di động, đàng hoàng gọi dãy số của tài xế, “Công việc buổi trưa hôm nay của ông hủy bỏ, nghỉ đi chơi đi.” Không đợi tài xế trả lời, trực tiếp cúp điện thoại.

    Không tới hai giây, điện thoại di động còn chưa kịp trả, tài xế đã gọi trở lại.

    Trần Trí không thể làm gì khác hơn là nhận: “Quên nói, không trừ tiền lương.”

    “Buổi tối có trở lại dùng cơm không?”

    “Chưa biết được.”

    “Không phải đã nói sáng sớm ngày mai cùng đi tảo mộ lão gia phu nhân sao? Ngài nếu không trở lại, tôi liền phải báo cho những người khác.”

    “… Ai nói vậy?” Trần Trí sững sốt một chút, lập tức kịp phản ứng, tài xế là lo lắng y bị bắt cóc, cố ý nói chút chuyện kỳ quái, nếu như mình thuận thế ngầm thừa nhận, liền khẳng định suy đoán thật sự đã bị bắt giữ, “Đây là điện thoại của Yến Bắc Kiêu, chúng tôi đang trên cùng một chiếc xe, lao nhanh ở trên vùng đất hoang.”

    Tài xế hỏi: “Vậy ngài bây giờ đang sung sướng sao?”

    Trần Trí nói: “Vô cùng sung sướng.”

    Yến Bắc Kiêu: “…” Mặc dù hắn không nghe được lời tài xế, nhưng nghe được câu trả lời của Trần Trí. Mặc dù, hắn hy vọng mình không nghe được.

    Cuối cùng cũng kết thúc đối thoại hoang đường, Trần Trí trả lại điện thoại di động.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Đây là đối thoại hàng ngày giữa các người sao?”

    Trần Trí suy nghĩ một chút: “Đêm dùng cũng được.”

    Yến Bắc Kiêu khóe miệng hơi cong, coi như là một sự cổ vũ đối với câu chuyện cười nhạt như nước ốc của y.

    Trần Trí cân nhắc quan hệ trước mắt của song phương, thử hỏi dò: “Chuyện thím anh anh định xử lý thế nào?”

    Nụ cười của Yến Bắc Kiêu biến mất, hồi lâu mới nói: “Tần thiếu gia có đề nghị gì?”

    “Anh định đoạt.” Dù sao cũng là một thành viên của Thương Thiên nha, y hiểu sâu sắc rằng, mỗi một lựa chọn đều có hậu quả đối ứng, cũng không lo lắng bọn họ chọn sai đường. Dù sao, chọn sai rồi, Thiên đạo cũng sẽ từng giây từng phút dạy bọn họ làm người lại lần nữa.

    Yến Bắc Kiêu ha ha cười cười.

    Trần Trí nói: “Mặc dù nghe rất hoang đường, nhưng mà, một khi chấp nhận quy luật rồi, anh sẽ cảm thấy rất thú vị. Đó chính là, anh có yêu cầu gì đối với tôi, tốt nhất nói ngược đi. Là ý nói, anh hy vọng tôi làm gì, liền bảo tôi chớ có làm điều đó.” Y đã nghĩ ra chỗ sơ hở trong nhiệm vụ của Hoàng khuê.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Vậy sao? Vậy tôi hy vọng cậu một mực ngồi trên xe, đừng lập tức xuống xe.”

    Trần Trí sắc mặt cứng đờ.

    Yến Bắc Kiêu cũng không coi lời này là thật, đúng như Trần Trí nói, điều này nghe rất hoang đường. Nhưng điều này đối với Trần Trí không hoang đường chút nào, nhất là khi hắn dùng hai chữ “hy vọng”.

    “Dừng xe, để tôi xuống xe.” Mặc dù không biết loại “nguyện vọng” mức độ này có thể bị xáp nhập vào trong nhiệm vụ hay không, nhưng vì lý do an toàn, cẩn thận là hơn.

    Yến Bắc Kiêu kỳ quái nhìn y một cái.

    Trần Trí nói: “Tôi nghiêm túc.”

    Yến Bắc Kiêu dừng xe ở ven đường, nhìn Trần Trí xuống xe, kéo cửa xe xuống nói: “Nơi này rất khó gọi xe, cậu mới vừa cho tài xế nghỉ phép, phải suy nghĩ kỹ.”

    Trần Trí rạp trên cửa sổ xe, mong đợi nhìn hắn: “Anh có thể thu hồi nguyện vọng vừa rồi.”

    Yến Bắc Kiêu cười một tiếng, sau đó lãnh khốc nói: “Không.”

    Trần Trí: “…”

    Thấy y thật sự không định lưu lại, Yến Bắc Kiêu cũng không khuyên nữa. Chuyện Yến phu nhân đã đủ khiến cho hắn nứt đầu mẻ trán rồi, nào có tâm tư để ý đến cử chỉ cổ quái của Tần Học Nhi nữa.

    Trần Trí đưa mắt nhìn đuôi xe đi xa, cùng lúc đó, một chiếc xe du lịch lao thật nhanh qua trước mặt y mười mấy mét, lại thắng xe gấp một cái dừng lại. Cửa xe mở ra, ba người đàn ông như hung thần ác sát xông lại, vây quanh lấy y: “Kỳ A62566… Ngươi mới vừa xuống từ trên chiếc xe kia phải không?” (Bụi: Bên TQ thường lấy biển số xe bắt đầu bằng tên viết tắt của thành phố, thành phố trong đây là Kỳ Lân)

    Trần Trí nói: “Có gì phải làm không?”

    Một bàn tay vươn ra bịt miệng y.

    Chương 98: Cách thế chi ngộ (8)

    “Các ngươi bắt ta, thì phải phụ trách cơm nước của ta.”

    Đó là một bàn tay nhiều lông, hổ khẩu cùng bụng ngón tay đầy vết chai, trong kẽ móng tay còn đầy chất dơ bẩn đen thùi lùi… Trần Trí sau khi lý trí cùng tình cảm gắng sức chống lại, căn cứ vào tín niệm vẫn luôn thiện đãi bản thân từ trước đến nay, nhẹ nhàng tránh khỏi, sau đó khéo léo hỏi: “Là muốn bảo ta lên xe sao? Được thôi, đi đâu?” Nói xong, cũng không để ý đến phản ứng của những người khác, tự nhiên trèo lên xe du lịch.

    Mấy người kia trố mắt nhìn nhau, ánh mắt nhìn tới nhìn lui, cũng không nắm được chủ ý. Mắt thấy Trần Trí lên xe, người lái xe nhảy xuống khỏi xe, chạy tè ra quần hét lên: “Y, y y muốn cướp xe!”

    Những người khác: “!”

    Trần Trí nhô đầu ra từ trong xe, hô về phía gã: “Lên xe nhanh lên một chút. Đậu xe ở giữa đường không an toàn.”

    Những người khác: “…”

    Khi kẻ bắt cóc gặp phải con tin phối hợp nhất trong lịch sử sẽ có cảm thụ như thế nào?

    Người đang trải qua trả lời: Không biết làm thế nào.

    Trần Trí tự giác ngồi ở hàng chót, thuận tay cầm lên nước suối cùng quà vặt tên bắt cóc ném ở phía sau, crộp crộp bắt đầu ăn. Tên bắt cóc nhìn y, y có lý chẳng sợ: “Các ngươi bắt ta, thì phải phụ trách cơm nước của ta.”

    Tên bắt cóc: “…” Là bọn họ bắt y sao? Rõ ràng là chính y tự mình đi lên mà. Bọn họ chậm chạp phát hiện ra mình bị người ta lừa rồi.

    Trần Trí nói: “Đúng rồi, các ngươi bắt ta làm gì?”

    Tên bắt cóc hỏi: “Ngươi và người ngồi trên chiếc xe kia có quan hệ như thế nào?”

    Trần Trí suy nghĩ một chút, nói: “Rất phức tạp. Hẳn là cấp trên cấp dưới, lại trở thành đối nghịch. Rõ ràng là đối nghịch, lại biến thành cấp trên cấp dưới. Sau đó, còn làm thầy trò.”

    Tên bắt cóc nghe xong mắt bốc nhang muỗi. Quả nhiên là rất phức tạp.

    “Vậy ngươi nhất định có phương thức liên lạc của hắn rồi. Gọi điện thoại cho hắn, thông báo hắn chuẩn bị hai triệu tệ tiền chuộc!”

    Trần Trí lấy điện thoại di động ra, đột nhiên lúng túng dừng lại. Mặc dù gặp mặt không ít lần, nhưng mà, y cũng không có số điện thoại di động của Yến Bắc Kiêu, phương thức liên lạc duy nhất còn là Wechat lấy được dựa vào danh nghĩa đại sư phong thủy. Y nói: “Bằng không như vầy đi, hai triệu ta sẽ bảo quản gia của ta cho. Sau khi cho, các ngươi sẽ giết con tin sao?”

    Tên bắt cóc cười lạnh nói: “Bây giờ biết sợ rồi sao?”

    “Cũng không phải, ta chỉ là nghĩ, các ngươi có thể đợi hai năm sau hãy giết được không.” Trần Trí thấy đám bắt cóc mặt đầy vẻ không giải thích được, cũng cảm thấy đàn gảy tai trâu, lấy điện thoại ra từ trong túi càn khôn, sau khi gọi điện thoại thông báo quản gia chuẩn bị tiền chuộc, liền rúc lại bên cửa sổ không nói gì nữa.

    Nói về Yến Bắc Kiêu sau khi thả người xuống, lại có chút không yên lòng, vòng một vòng trở về chỗ cũ, nhưng không thấy ai, gọi điện thoại cho lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Phong Đỉnh đòi phương thức liên lạc của Tần Học Nhi, lại bị đối phương tra hỏi ngược lại hồi lâu, đến cuối cùng, mới nói ra Tần Học Nhi bị bắt cóc rồi.

    Thím trước bắt cóc người khác, Tần Học Nhi sau đó liền bị người khác bắt cóc. Chuyện không khỏi quá trùng hợp.

    Hắn gọi điện thoại hỏi luật sư tiến triển, được nói cho biết Yến phu nhân đang dẫn người dời đi, bỏ trốn về phía sơn thôn. Sở Du Viên liên lạc tổ chuyên án, đã hoài nghi đến Yến gia, trước mắt đang điều tra Yến Bắc Kiêu, vẫn chưa chú ý đến Yến phu nhân. Nói đến một nửa, một cuộc điện thoại xa lạ xen vào, là người của tổ chuyên án.

    Yến Bắc Kiêu nhận điện thoại nói: “Thím tôi bị bắt cóc rồi.”

    Trong vòng một ngày, ba đại phú hào giàu có nhất thành phố Kỳ Lân đều bị bắt cóc, bọn bắt cóc định mở lễ hội Carnival sao?
    Cảnh sát cạn lời.

    Yến Bắc Kiêu giải thích việc mình xuất hiện ở đầu con đường mòn lên núi, là do nhận được tin tức, đi theo dõi tên bắt cóc. Hắn trình bày mạch lạc rõ ràng, rất có sức thuyết phục, trước khi tên bắt cóc giao Yến phu nhân ra, cảnh sát tạm thời tiếp nhận cách giải thích hắn cũng là thân nhân người bị hại.

    Sở Du Viên đặc biệt gọi điện thoại tới xin lỗi hắn, vì sự lỗ mãng lúc trước của mình.

    Yến Bắc Kiêu sâu xa nói: “Tôi cũng hy vọng Chủ tịch Sở cùng thím của tôi đều có thể bình an vô sự.”

    Sở Du Viên trầm mặc một hồi nói: “Thím anh nói năm đó là do ba tôi tiết lộ tin tức chú Yến bị bắt cóc cho truyền thông, mới khiến cho ông ấy bị giết, anh có tin không?”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Thím đúng là lấy được rất nhiều sự chứng thực từ chính miệng giới truyền thông.”

    Khi đó, Yến Vỹ Kỳ cùng Yến Tuấn Hiên bị bắt cóc, tên bắt cóc đòi tiền chuộc năm mươi triệu tệ. Yến phu nhân chuẩn bị xong tiền chuộc, tìm tới bạn cũ Sở Quốc Duy thương lượng chuyện giao dịch. Sở Quốc Duy ngoài miệng sắp xếp rất hoàn mỹ, chỉ trong chớp mắt, liền kêu người tiết lộ chuyện ra ngoài, kinh động cảnh sát, chọc giận tên bắt cóc, khiến cho Yến Vỹ Kỳ bị tàn nhẫn giết hại, Yến Tuấn Hiên mặc dù tránh được một kiếp, nhưng mắc phải hậu sang chấn tâm lý, bệnh tình lặp đi lặp lại, đến nay vẫn chưa hết bệnh.

    Sở Du Viên nói: “Đó là thư ký Tiền vu hãm, ba tôi nói ông ấy chưa từng làm như vậy.”

    “Sở tiểu thư, Tập đoàn Bách Hạnh quật khởi, là ngay sau khi chú tôi bị giết.” Hắn không phải muốn tranh thắng bại trên đầu môi, mà là hy vọng sau khi chuyện của Yến phu nhân bị đưa ra ánh sáng, đối phương nể nhân quả mà có thể lui về phía sau một bước.

    Sở Du Viên nói: “Anh không có chứng cớ.”

    “Đúng vậy, tôi không có chứng cớ.”

    Hắn nói thản nhiên như vậy, ngược lại khiến đối phương không lời nào để nói. Cúp điện thoại, vội vàng liên lạc luật sư, luật sư nói Yến phu nhân đã đến một sơn thôn dưới chân núi. Bởi vì nơi đó rất hẻo lánh, bọn họ không dám tiến quá gần.

    Yến Bắc Kiêu hỏi địa chỉ, vội vàng chạy tới.

    Luật sư đột nhiên nói: “Tôi nghe nói Tần Học Nhi cũng bị bắt cóc?” Giọng anh ta hết sức ngạc nhiên, đại khái cũng cảm thấy chuyện này xảy ra quá kỳ hoặc.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Không cần phải lo lắng y.” Nói cũng kỳ quái. Lúc trước thả Tần Học Nhi xuống, hắn còn có chút bận tâm, nhưng mà nghe nói y bị bắt cóc, lại đột nhiên không lo lắng nữa. Thật giống như, trong lòng có một cảm giác tín nhiệm kỳ quái, chắc chắn y sẽ bình an vô sự.

    Nếu không phải chuyện hiện tại quá nhiều, hắn nhất định sẽ tìm một cơ hội nghiêm túc điều chỉnh lại suy nghĩ một chút.

    Lái xe hơn một giờ, mới đến nơi luật sư nói. Hộ vệ của công ty an ninh được xem trọng ngồi ở trong xe bày trận đợi chờ. Người phụ trách nói: “Tôi đã dùng phi cơ nhỏ trinh sát điều tra, bọn họ đang ẩn náu ở trong nhà dân.”

    Yến Bắc Kiêu hỏi: “Cưỡng ép đột phá tỷ lệ thành công là bao nhiêu?”

    Người phụ trách nói: “Bây giờ còn chưa thăm dò được số người của đối phương cùng vũ khí trang bị, vì sự an toàn của con tin, tôi đề nghị báo cảnh sát. Chẳng may xảy ra án mạng, chúng tôi cũng đảm đương không nổi.”

    Yến Bắc Kiêu kéo người qua một bên, thương lượng giá tiền. Người phụ trách cuối cùng mới chịu nói: “Tốt nhất phái người đi vào thăm dò trước, như vậy đảm bảo hơn một chút.”

    Ông ta tìm một anh chàng gầy gò, bảo anh ta lái một chiếc xe Honda tầm thường, làm bộ như lữ khách đi phượt, gõ cửa nhà tên bắt cóc. Anh chàng muốn hỏi đường, vấp phải trở ngại, nói tá túc, lại bị cự tuyệt, sau đó muốn mượn điện thoại di động gọi điện thoại, đối phương nhìn thấu có gì không đúng, lại cưỡng ép kéo anh ta vào nhà. Người phụ trách của công ty an ninh theo dõi camera lập tức không kềm chế được, kêu mấy người vọt tới.

    Biến cố tới đột ngột, một cái chớp mắt, song phương đã đánh nhau.

    Yến Bắc Kiêu lo lắng an nguy của Yến phu nhân, không thể làm gì khác hơn là đi theo vào bên trong. Hắn thân thủ linh hoạt, lại có hai hộ vệ đặc biệt bảo vệ hắn, một đường thông suốt không trở ngại vọt tới hậu viện. Yến phu nhân xách dao đuổi chém Sở Quốc Duy. Sở Quốc Duy kinh hoảng thất thố bò lổm ngổm trên đất, trước ngực sau lưng đều bị thương, máu chảy đầy đất.

    Yến Bắc Kiêu xông lên, từ phía sau ôm lấy Yến phu nhân, hộ vệ đoạt lấy dao làm bếp trong tay cô.

    Yến phu nhân điên lên, ác độc gào loạn: “Tao phải giết nó, buông tao ra! Yến Bắc Kiêu, mày có nghe không hả? Ai nuôi mày khôn lớn, mày ăn cây táo rào cây sung! Mày buông tao ra, buông tao ra!” Từ khoảng khắc Yến Bắc Kiêu tìm được mình trở đi, bà đã dự cảm được kế hoạch sẽ có biến số. Vốn là muốn lập tức giết chết Sở Quốc Duy, nhưng những tên bắt cóc kia đột nhiên không chịu, nói có kế hoạch mới, có thể kiếm được một khoản lớn, còn mang bà dời đi. Trên đường đi, bà đã hiểu rõ, lần này, trở lui nguyên vẹn là không thể nào. Dù sao đã đi đến bước này, đã không có đường quay đầu, giết người, bà mới không thua thiệt. Thừa dịp tên bắt cóc đi mở cửa, bà len lén chạy tới phòng bếp cầm con dao, sau đó…

    “Còn kém một chút xíu! Chỉ kém một chút xíu nữa!” Bà hoàn toàn sụp đổ.

    Sau khi tên bắt cóc bị tóm, kêu to về phía Yến Bắc Kiêu: “Ngươi bắt ta, liền không thể gặp lại bạn của ngươi nữa!”

    Yến Bắc Kiêu cau mày: “Ngươi nói ai?”

    “Tần Học Nhi.” Tên bắt cóc dữ tợn cười, “Y bây giờ đang ở trong tay anh em ta. Ngươi thả chúng ta ra, chúng ta sẽ thả y.” Khi để cho Yến Bắc Kiêu bỏ đi, gã lập tức hối hận, vội vàng kêu anh em bên ngoài đuổi theo chiếc xe Kỳ A62566 kia, ai ngờ không đuổi kịp xe, nhưng chộp được người từ trên xe xuống, còn biết được thân phận của y là đại phú hào thành phố Kỳ Lân. Lập tức quyết định áp dụng kế một hòn đá hạ hai con chim, một bên đòi tiền Tần gia, một bên uy hiếp Yến Bắc Kiêu.

    Yến Bắc Kiêu hỏi: “Y đang ở đâu?”

    Tên bắt cóc nói: “Ngươi thả người trước.”

    Yến Bắc Kiêu nhìn gã, cười một tiếng.

    Tên bắt cóc bị trông chừng thừa dịp người của công ty an ninh không chú ý, đột nhiên vùng lên. Người của công ty an ninh vì bảo vệ Yến Bắc Kiêu cùng Yến phu nhân, nhất loạt tháo chạy, rất nhanh bị đuổi ra khỏi căn nhà. Sở Quốc Duy bởi vì bị thương quá nặng, không thích hợp xê dịch, liền ở lại bên trong nhà.

    Yến Bắc Kiêu thấy Yến phu nhân tình trạng tinh thần cực kém, lập tức cho người lái xe đưa đi bệnh viện. Mình vừa lái xe, vừa gọi điện thoại báo cảnh sát, trong điện thoại cái gì cũng đàng hoàng khai hết, bao gồm chuyện Yến phu nhân tham dự vụ bắt cóc, chú trọng chỉ ra bà bởi vì chuyện năm đó Yến Vỹ Kỳ bị giết, bị tổn thương tinh thần nghiêm trọng, mấy năm qua vẫn luôn phải chữa trị.

    Cảnh sát nóng lòng cứu người, cũng không có truy hỏi quá kỹ.

    Gác điện thoại, hắn cài tự động dẫn đường đến vị trí của Tần Học Nhi có được sau khi đổi chác cùng tên bắt cóc, sau đó gọi điện thoại cho phụ tá: “Anh có quen người của truyền thông không?”

    Internet, truyền hình đều tranh giành ban bố tin tức Sở Quốc Duy bị bắt cóc trước tiên, còn mịt mờ ám chỉ Yến gia có dính dáng trong đó. Các diễn đàn lớn nhận được tin đồn rằng Yến phu nhân, Yến Bắc Kiêu đều có tên trên bảng.

    Sở Du Viên vốn tưởng rằng tin tức là do Yến Bắc Kiêu vì báo thù năm đó, cố ý giở trò quỷ, sau đó thấy Yến gia cũng bị huyên náo nứt đầu mẻ trán, mới bỏ đi suy nghĩ đó, có điều đối với chuyện Yến phu nhân tham dự vụ bắt cóc, nghiêm nghị đưa ra lời cảnh cáo: “Nếu như ba tôi có chuyện không may, tôi nhất định sẽ chết Yến gia!”

    Sắc trời mờ tối, Yến Bắc Kiêu đã lo lắng đề phòng cả một ngày dài, tâm tình cũng rất tệ hại: “Những lời này, tôi năm năm trước đã muốn nói rồi.”

    Phía trước bóng trắng chợt lóe, phảng phất có người đứng ở giữa đường.

    Trong lòng hắn căng thẳng, vội vàng đạp thắng xe, nhưng đã quá muộn, mắt thấy đầu xe sắp đụng phải, theo bản năng chuyển tay lái, lái đầu xe đụng vào vách núi bên đường.

    “Rầm!”

    Túi hơi bung ra, kẹp hắn ở trên ghế tài xế.

    Đầu thật giống như có một cái máy gây nhiễu, vang lên ầm ầm. Hắn ấn ấn huyệt Thái dương, đang muốn lấy điện thoại di động báo cảnh sát, cửa đột nhiên bị người mở ra từ bên ngoài. Một khuôn mặt trẻ tuổi lại gần nhìn một chút, chốc lát, lại bật đèn pin trên điện thoại di động lên, chiếu thẳng ngay mặt hắn.

    “Ngươi là ai?” Yến Bắc Kiêu nheo mắt lại.

    “Ngươi có phải tên là Yến Bắc Kiêu hay không?” Người kia hỏi.

    Yến Bắc Kiêu mím môi không trả lời.

    Người kia nói: “May là ngươi lên bản tin, cuối cùng cũng tìm được ngươi rồi.”

    Yến Bắc Kiêu lẳng lặng nắm điện thoại di động lên ném ra, lại bị người nọ túm lấy. Người kia nói: “Có người nhờ ta cho ngươi uống ít đồ.” Giọng nói vừa dứt, cằm Yến Bắc Kiêu liền bị túm lấy, thứ nước lạnh như băng đổ vào khuôn miệng khẽ hé…

    Chương 99: Cách thế chi ngộ (9)

    “Là yêu nha. Si Si.”

    Trần Trí tỉnh dậy, xe mới vừa dừng lại, tên bắt cóc hàng trước đang xuống xe, liền đi theo đi xuống.

    Tên bắt cóc quay đầu đếm đầu người, phát hiện nhiều hơn một người, định thần nhìn lại, chú dê béo nhỏ đang không có chút tự giác nào xen lẫn trong trong bầy sói, chuẩn bị cùng đi phòng bếp tìm đồ ăn.

    Tên bắt cóc tách người ra, đơn độc nhốt vào trong một căn phòng tối.

    Nói là một căn phòng tối, nhưng thật ra là một căn phòng ngủ. Nhiều ngày không thông gió, mùi vị rất nồng. Trần Trí che mũi, dùng thuật ẩn thân đi ra, nghênh ngang đi loanh quanh khắp nơi. Nơi này hiển nhiên là đại bản doanh của tên bắt cóc, những phòng khác để mấy cái giường tầng, một tên bắt cóc sau khi đi vào, ngả đầu liền ngủ. Một gian phòng khác cửa khóa, loáng thoáng có tiếng khóc truyền tới, Trần Trí đang muốn đi vào, liền thấy tên bắt cóc đến phòng tối của mình, vội vàng trở về.

    Tên bắt cóc bưng chén mì ăn liền cho y: “Ăn đi.”

    Trần Trí cũng không chọn, cầm nĩa lên, “roàn roạt” ăn, ăn rất ngon. Trực tiếp khiến tên bắt cóc nhìn mà thấy đói, cũng đi bưng bát tới, hướng về phía y ăn. Sau khi ăn xong, tên bắt cóc cảm thấy y rất gần gũi, thuận mắt hơn rất nhiều, nhìn y ngủ say trên xe, vừa vặn mình cũng mệt nhọc, liền mời cùng ngủ.

    Trần Trí nhìn về phía cái giường duy nhất trong phòng kia. Chăn nệm đen đúa vàng vàng không nói, quần lót, vớ chưa giặt cuối giường xếp thành chồng núi nhỏ, còn mấy viên nhìn không ra kẹo hay tàn thuốc bày đầy, trước cái mùi này, mình có thể ăn một bát mì ăn liền đã là định lực kinh người, lại còn muốn y nằm trên đó?!

    “Ta không buồn ngủ.” Y từ chối.

    Tên bắt cóc mặc kệ y, trực tiếp cởi giầy, trèo lên giường nằm một cái, chốc lát, lại bất an ngồi dậy: “Ngươi sẽ không trốn chứ?”

    Trần Trí nói: “Muốn chạy trốn thì đã chạy trốn từ lâu.” Sẽ, sẽ, sẽ! Sớm biết phòng thúi như vậy, y còn lâu mới đến!

    Tên bắt cóc lấy còng ra, đặt người tựa vào bên cạnh bàn, lại kêu hai người vào canh y, mới yên tâm chìm vào giấc ngủ.

    Hai người kia sau khi đi vào, liền lấy bài poker ra bắt đầu đánh bài.

    Trần Trí vốn muốn rời đi, thấy bọn họ đánh thú vị, liền làm khứu giác tê dại, ở lại xem cuộc chiến. Tên bắt cóc cảm thấy hai người chơi chẳng có gì thú vị, cởi còng tay của y ra, ba người đấu địa chủ. Đánh một lúc liền kéo dài suốt mấy tiếng đồng hồ. Trần Trí nắm một đôi K đang muốn ra, chỉ thấy bạn đánh bài bỗng nhiên đứng lên: “Các ngươi có ngửi thấy mùi gì không?”

    Vớ thúi, chân thúi nha… Còn có mùi gì nữa.

    Trần Trí nói: “Để cho ta ra bài đã rồi nói sau.”

    “Không phải, thật sự không ổn!” Một bạn đánh bài khác cũng đứng lên.

    Trần Trí thấy sắc mặt bọn họ ngưng trọng, không giống giả vờ, mở khứu giác ra, quả nhiên ngửi được một mùi rất kỳ quái.

    Bạn đánh bài mở cửa, mùi càng nặng hơn.

    Hình như là…

    “Ầm!”

    Một luồng khí lưu cực đại bùng nổ từ phía phòng bếp.

    “Đang đến gần mục tiêu…” Tiếng của hệ thống dẫn đường vừa dứt, liền nghe thấy một tiếng nổ, một tòa nhà dân tự xây chìm trong ánh lửa ngút trời, bụi mù cuồn cuộn.

    Yến Bắc Kiêu cởi dây an toàn ra, xuống xe, vừa gọi điện thoại báo cảnh sát, vừa đi đến địa điểm xảy ra chuyện. Mới vừa đi mấy bước, liền thấy Trần Trí không bị thương chút nào đi ra khỏi vùng lửa. Chuyện xảy ra đột ngột, khoảnh khắc hai người đối mặt đều sợ run.

    Trần Trí đờ đẫn hết sức nghiêm trọng. Trước khi y đi ra vừa vặn nhìn thấy quỷ sai xách hồn tỏa (khóa linh hồn) chạy tới bắt người, biết được vụ cháy này là do con tin khác sau khi khống chế được những tên bắt cóc khác, đốt bình ga. Con tin sau khi phóng hỏa liền chạy, những tên bắt cóc trong nhà không còn ai sống sót, Tần Học Nhi bởi vì tuổi thọ chưa hết, chỉ đơn thuần cuốn vào tai ương bất ngờ, có thể nguyên vẹn thoát thân. Nhưng vạn vạn không ngờ tới, cách thoát thân hoàn mỹ có một bước chân lại người bắt gặp.

    Yến Bắc Kiêu day day huyệt Thái dương, đi nhanh tới, tựa như muốn nắm tay y, thế nhưng vươn đến một nửa, đổi thành vỗ bả vai: “Không sao chứ?”

    Trần Trí hết sức chột dạ, đảo tròng mắt một vòng, nhớ tới bệnh tim của Tần Học Nhi, đột nhiên ôm ngực nói: “Tim đột nhiên đau quá…”

    Yến Bắc Kiêu cúi đầu, hôn lên trán y: “Bây giờ thì sao?”

    ???

    !!!

    Bởi vì khiếp sợ đến đờ đẫn, tự nhiên diễn không nổi nữa, y không thể làm gì khác hơn là nói: “Có thể là quá căng thẳng, bây giờ tốt hơn nhiều.”

    Yến Bắc Kiêu tựa như không chú ý tới chút tâm tư nho nhỏ này của y: “Chuyện gì đã xảy ra?”

    Trần Trí nói: “Hình như là tên bắt cóc nấu cơm không cẩn thận, nổ bình ga. Tôi liền trốn ra được.”

    Yến Bắc Kiêu lấy điện thoại ra: “Tôi đã báo cảnh sát, cậu lên xe đi.”

    Trần Trí đi hai bước, lại trở lại nói: “Còn có mấy con tin nữa, cũng chạy ra ngoài rồi.”

    Yến Bắc Kiêu gật đầu một cái, bày tỏ đã biết.
    Trần Trí trở lại xe, nhìn bóng lưng Yến Bắc Kiêu, trái tim chậm chạp giờ mới bắt đầu nhảy loạn lên. Nhưng sau một một trận rung động, lại là một trận hốt hoảng. Rõ ràng lúc trước khi xuống xe, đối phương còn lạnh nhạt với mình, vì sao chỉ qua mấy tiếng đồng hồ, thái độ liền ấm áp như gió xuân thổi khắp vùng như vậy? Còn nữa, nơi này vắng vẻ như vậy hắn làm sao tìm được tới đây?

    Yến Bắc Kiêu nói chuyện điện thoại xong, liền có thôn dân ở gần đó thấy hỏa hoạn chạy tới. Hắn không muốn cuốn vào thị phi, liền lên xe đi, đến nửa đường, xe bị thôn dân chặn lại, cứ khăng khăng nói bọn họ là hung thủ phóng hỏa giết người, chuẩn bị sợ tội bỏ trốn. Trong thời gian ngắn không giải thích được, liền không cho phép bọn họ đi. Trong đám bắt cóc có hai người là thôn dân trong thôn, tuy hành động bất lương, nhưng cũng có mấy người bạn, thân thích, những người đó tụ lại, đầy vẻ muốn đánh muốn giết. Cũng may cán bộ thôn còn biết lý lẽ, khuyên can tách người ra, nói chờ cảnh sát tới rồi tính.

    Bởi vì mấy hộ nhà giàu Yến, Tần, Sở của thành phố Kỳ Lân đều bị cuốn vào vụ án bắt cóc, phía trên coi trọng cao độ, cho nên vừa có tình báo, cảnh sát liền khoái mã quất roi mà chạy tới.

    Lúc tới, Yến Bắc Kiêu cùng Trần Trí đang ngồi ở trong xe.

    Cũng chỉ là ngồi.

    Trần Trí rất sợ hắn hỏi trực tiếp vì sao không bị thương chút nào, lại muốn hỏi hắn mới vừa rồi hôn trán mình là có ý gì, một mình suy nghĩ rối rắm. Yến Bắc Kiêu khuôn mặt mệt mỏi, nhắm mắt dưỡng thần.

    Cảnh sát tìm bọn họ làm biên bản, đều là nửa thật nửa giả trình bày lại.

    Nghe Trần Trí nói còn có con tin còn sống, liền cho người đi lục soát, không bao lâu liền tìm được, lời khai cùng những gì Trần Trí nói cơ bản đồng nhất, nhưng thừa nhận vụ cháy là bọn họ gây ra, chẳng qua là chưa từng nhìn thấy Trần Trí, cũng không thể chứng minh y rốt cuộc là con tin hay là tên bắt cóc.

    Trần Trí đúng lúc phô bày vết siết do còng để lại trên cổ tay mình. Thật ra thì cũng không có rõ ràng như vậy, y thêm chút pháp thuật, ngược lại có chút nhìn thấy mà giật mình, cảnh sát quả nhiên tin mấy phần. Y trong lòng đang đắc ý, đảo mắt thấy Yến Bắc Kiêu nhìn chằm chằm cổ tay mình, nhất thời trong lòng căng thẳng, sợ hắn phát hiện cổ tay mình đỏ đột ngột.

    Không bao lâu, luật sư của Yến Bắc Kiêu chạy tới, nói chuyện cùng cảnh sát mấy câu, Trần Trí cùng Yến Bắc Kiêu liền được thả về nhà.

    Luật sư vốn là muốn một mình lái xe rời đi, bởi vì chuyện của Sở Quốc Duy, bị kéo lên xe Yến Bắc Kiêu, gọi người khác lái xe của mình.

    “Sở Quốc Duy thế nào rồi?” Yến Bắc Kiêu đĩnh đạc hỏi.

    Luật sư sững sốt một chút, theo bản năng nhìn về phía Trần Trí ngồi ở ghế cạnh tài xế, không hiểu thân chủ của mình đang muốn diễn vở gì, lựa lời nói: “Dường như đang đàm phán, cụ thể cũng không quá rõ.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Cứ nói thật, không sao.”

    Luật sư kinh ngạc trong chốc lát, liền thành thật khai báo: “Sau khi truyền thông đưa chuyện ra ánh sáng, độ chú ý của toàn quốc rất cao, trước mắt cảnh sát đang đàm phán với tên bắt cóc. Sở Quốc Duy bị thương, chỉ dựa vào băng vải, thuốc tiêu viêm cũng vô dụng, cần chữa trị, tên bắt cóc ăn chắc điểm này, muốn được miễn hình phạt, cảnh sát không chịu đồng ý, chuẩn bị cưỡng ép đột phá. Nhưng Sở Du Viên không chịu đưa tính mạng cha mình ra đặt cược, hiện tại đang liên lạc quan hệ khắp nơi, thậm chí còn đưa ra việc hợp tác cùng tổ chuyên án, muốn đồng ý điều kiện trao đổi của đám bắt cóc.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Thím tôi thế nào rồi?”

    Luật sư nói: “Gặp được Tuấn Hiên, cảm xúc ổn định hơn rất nhiều.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Liên lạc Sở Du Viên, chỉ cần cô ta đưa ra thư thông cảm đối với thím, tôi có thể dùng quan hệ giúp cô cùng hoạt động.”

    Luật sư nói: “Cái này tác dụng hẳn không lớn.” Một vụ án khiến cả nước chú ý, làm sao có thể tha cho tội phạm? Tiền lệ này một khi có rồi, hậu hoạn vô cùng.

    Yến Bắc Kiêu khẽ cười một tiếng, nói: “Cô ta cảm thấy hữu dụng là được.”

    Trở lại thành phố, luật sư liền chủ động yêu cầu xuống xe. Trần Trí thấy Yến Bắc Kiêu không nói đưa y về nhà giống lần trước, liền im lặng không lên tiếng ngồi đó, cho đến khi đậu xe ở gara dưới căn hộ của Yến Bắc Kiêu.

    Yến Bắc Kiêu xuống xe khóa cửa, thuận tay đưa điện thoại di động của mình cho y.

    Trần Trí nghi ngờ nhận lấy: “Làm gì?”

    “Không gọi điện thoại về nhà báo tin bình an sao?” Hắn dừng một chút, sâu xa nói, “Thuận tiện xin nghỉ phép.”

    Mặc dù là đối thoại rất bình thường, nhưng tỉ mỉ nghiền ngẫm, lượng tin tức cực lớn.

    Trần Trí vừa gọi điện thoại cho quản gia báo bình an, vừa run rẩy trái tim nhỏ.

    Yến Bắc Kiêu mang y lên tầng, sau khi vào cửa, tự nhiên ném dép cho y, dùng hành động thực tế ủng hộ việc y đăng đường nhập thất. Chờ Trần Trí đổi dép xong, lại hỏi một cách rất tự nhiên: “Đói bụng không? Muốn ăn gì? Tôi làm.”

    Trần Trí nhớ tới mì hắn nấu, nụ cười chột dạ: “Anh làm?! … Có quá mệt hay không? Không bằng kêu đồ bên ngoài giao tới?”

    Yến Bắc Kiêu cười cười, hơi có chút dáng vẻ đa mưu túc trí: “Kêu đồ bên ngoài cũng được, có điều đừng có hối hận đấy.”

    Trần Trí nhìn hắn, luôn cảm thấy Yến Bắc Kiêu sau vụ nổ, đầu óc dường như bị kẹp phải cửa vậy, cả người đổi mới hoàn toàn.

    “Tôi gọi đồ bên ngoài, cậu tắm rửa trước đi.” Hắn đẩy Trần Trí vào phòng ngủ chính, cầm ra khăn lông, khăn tắm, bàn chải đánh răng mới… là dáng vẻ chia sẻ nửa căn phòng rồi.

    Tuy nói, Trần Trí trong lòng đã coi Yến Bắc Kiêu là tiên lữ, một nửa của mình, nhưng mà, khi phát hiện tiến triển thực tế bắt đầu vượt qua kế hoạch, vẫn cứ cảm thấy căng thẳng.

    Y ngồi ngâm trong bồn tắm.

    Nước ấm khiến cho tâm tình của y từ từ bình tĩnh lại. Mấy trăm năm nhớ nhung cùng quyết tâm sau giây phút do dự ngắn ngủi, dần dần chiếm cứ chủ đạo.

    Cũng không phải là không thực lòng yêu thích, không có lý nào thắng lợi trong tầm mắt lại muốn lùi bước.

    Hơn nữa, thân là tiên nhân, càng coi trọng sự hòa hợp trên tinh thần hơn, dục vọng thân thể ngược lại là thứ yếu. Y trên tinh thần đã toàn diện đầu hàng Yến Bắc Kiêu, cần gì phải dừng chân không tiến, giãy giụa vô vị trong hành động?

    Y mặc quần áo ngủ Yến Bắc Kiêu chuẩn bị xong ra cửa, đồ ăn đặt bên ngoài đã đến —— một hộp pizza lớn.

    “Tới đây ngồi.” Yến Bắc Kiêu ngồi ở trên ghế sa lon, ngoắc y.

    Trần Trí nhích hai bước, cách xa hắn hai mét: “Anh bị cái gì kích thích vậy?”

    “Cậu nói phương diện nào?”

    “Phương diện thái độ đối với tôi.”

    Yến Bắc Kiêu đứng dậy, kéo y đến ngồi xuống bên người: “Tôi nghĩ thông suốt rồi.”

    “Hửm?”

    “Có một người vợ của hồi môn hậu hĩnh là chuyện tốt giống như chiếc bánh từ trên trời rơi xuống vậy, tôi làm sao có thể thân ở trong phúc mà không biết phúc chứ?” Hắn xích lại gần Trần Trí, giọng nói đè thấp mang từ tính, cám dỗ tựa như tiếng đàn.

    Trần Trí giả vờ trấn định, cường điệu nói: “Đây là yêu cầu tôi nói ra, không phải nguyện vọng của anh.”

    Yến Bắc Kiêu không hề phản bác: “Cậu nói phải thì là phải.” Đút pizza vào miệng Trần Trí.

    Bữa cơm này, Trần Trí ăn thiếu chút nữa phát bệnh tim thực sự.

    Yến Bắc Kiêu mặc dù trong miệng ăn là pizza, nhưng ánh mắt luôn luôn nhìn y, ánh nhìn đói khát tựa như chó sói đã đói mấy trăm năm, tắt đèn cũng có thể thấy lục quang sâu kín.

    Thật vất vả mới ăn xong, Trần Trí mượn cớ thu dọn, chạy tới phòng bếp thở hắt ra một hồi.

    Chờ y thu dọn xong đi ra, liền thấy Yến Bắc Kiêu đã tắm xong, quấn khăn tắm đi ra, nửa người trên trần trụi tựa như còn tỏa ra hơi nóng.

    Hơi nóng kia có chút mãnh liệt, Trần Trí đứng ở cách đó hơn hai mét cũng bị hun cho nóng đỏ.

    Yến Bắc Kiêu đi tới dắt y đi vào phòng ngủ.

    Trần Trí đã chuẩn bị xong tâm lý, chẳng qua là, trong lòng còn một ngưỡng cửa.

    Cửa mới vừa khép lại, y liền kéo hắn, hỏi: “Anh đã nghĩ kỹ chưa?”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Vô cùng kỹ càng.”

    Trần Trí cảm thấy có một vấn đề hỏi ra có chút kiểu cách, cũng biết tỷ lệ lấy được câu trả lời khẳng định là không lớn, nhưng mà, mắt thấy cũng sắp động phòng hoa chúc rồi, nếu còn chưa hỏi, có chút tỏ ra không đủ tôn trọng đối với trường hợp này: “Anh thích tôi sao?”

    Yến Bắc Kiêu cười khẽ một tiếng: “Cậu thì sao?”

    Trần Trí nhìn hắn, trịnh trọng gật đầu. Câu trả lời này, không chỉ là đối với hắn ở trước mắt, còn là đối với hắn của những đời đã từng gặp kia.

    Yến Bắc Kiêu híp mắt, nụ cười yêu kiều: “Không phải là thích.” Không đợi Trần Trí phản ứng, liền ôm lấy, đặt lên giường, đè lên, “Là yêu nha. Si Si.”

    Trần Trí môi khẽ há, đầu lưỡi của đối phương đã linh hoạt đưa vào giữa răng môi y, quen cửa quen nẻo cuốn lấy, dây dưa với đầu lưỡi y.

    Thật vất vả đẩy được người ra, Trần Trí kinh ngạc nhìn hắn: “Ngươi?”

    Yến Bắc Kiêu đáng thương nhìn y: “Sư phụ lại muốn vứt bỏ con sao?”

    Sự thật trước mắt, mà tựa như ảo mộng.

    Chuyến nhiệm vụ này quả nhiên là phúc lợi, Yến Bắc Kiêu còn chưa được như nguyện, y đã mộng đẹp thành sự thật.

    Vào giờ phút này, trong mắt đối phương chứa đầy sao trời, mỗi một vì sao đều chứa đựng tâm nguyện y cầu bao năm nay. Vốn có rất nhiều nghi vấn, nhưng trong tình cảnh này, những thứ đó nào còn quan trọng nữa đâu?

    Khi Yến Bắc Kiêu lần nữa ghé vào gần, Trần Trí cam tâm tình nguyện ngồi vào kế bên người lái, cùng hắn cưỡi lên chiếc xe ngắm đêm lành cảnh đẹp suốt đêm.

    Tác giả có lời muốn nói: “Trần Thái thú, nhanh như vậy đã không ổn rồi sao? Có nguyện cùng Bổn vương đại chiến ba trăm hiệp hay không?”

    “Si Si, ta như vậy, ngươi có thích không?”

    “Sư phụ, con thật sung sướng! Sư phụ, Người đối với con tốt nhất!”

    “Im miệng!”

    Chương 100: Cách thế chi ngộ (10)

    “Nguyện vọng của ta là… năm dài tháng rộng, sinh tử vinh nhục, cùng Người trải qua.”

    Nắng ban mai cách rèm cửa sổ chiếu lên trên giường.

    Yến Bắc Kiêu mở mắt ra, chỉ thấy Trần Trí chống đầu, nằm nghiêng nhìn mình, đôi mắt mờ mịt cả một đêm như bầu trời sau khi được tắm gội, thấu suốt, trong sáng, chiếu ngược hình dáng mệt nhoài mà hạnh phúc của mình.

    “Chào buổi sáng, sao không ngủ thêm chút nữa?” Xoay người ôm lấy y, tay vuốt ve mấy cái ở trên lưng trần bóng loáng, sau đó một đường đi xuống.

    Trần Trí đè tay của hắn lại: “Chú ý dưỡng sinh.” Mình có kim thân đại công đức viên mãn thì không cách nào cảm giác được cái gì gọi là “vất vả quá độ”, để tránh cho người yêu thật vất vả mới tìm lại được “vất vả quá độ mà chết”, rất cần phải tiến hành tiết chế nhân tạo.

    Yến Bắc Kiêu lông mày nhướn lên, giọng nói liền trở nên êm ái: “Hửm? Mới có một đêm đã cảm thấy ta cần dưỡng sinh? Xem ra ngươi vẫn chưa hiểu rõ thực lực chân chính của chồng mình rồi.” Nói xong, chợt kéo Trần Trí một cái, sau đó nhào tới, lại là một phen lăn lộn.

    Đua xe đến lúc chạy nước rút, Yến Bắc Kiêu đột nhiên dừng lại.

    Trần Trí bất mãn mở mắt nhìn hắn.

    Yến Bắc Kiêu bấu vào mười ngón tay của y, từ trên cao nhìn xuống: “Tại sao tới tìm ta? Hửm?” Nhịp điệu chưa hết còn có thể nghe ra tiết tấu từ trong giọng nói của hắn.

    Trần Trí híp mắt, nâng bắp đùi lên, cọ cọ eo hắn, phát ra sự thúc giục không tiếng động.

    “Lại là vì nhiệm vụ?” Hắn tiến tới, để cho hai người gắn kết càng thêm chặt chẽ, “Có liên quan đến nguyện vọng của ta?”

    Loại thời điểm này hỏi loại vấn đề này…

    Trần Trí thân thể vẫn chưa hỏng hẳn, đầu cũng chưa hỏng hẳn, tránh nặng tìm nhẹ nói: “Nguyện vọng của ta là… năm dài tháng rộng, sinh tử vinh nhục, cùng Người trải qua.”

    Yến Bắc Kiêu sắc mắt khẽ sâu, ngón tay đột nhiên nắm chặt, từng bước từng bước trèo lên đỉnh cao nhất.

    Lần nữa tỉnh lại đã là ba giờ chiều.

    Mặc dù là hạn hán lâu năm gặp mưa rào, nhưng rốt cuộc vẫn là thể xác người phàm, lúc Yến Bắc Kiêu thức dậy, vẫn cảm thấy chút mệt mỏi, chẳng qua là tinh thần phấn khởi xóa bỏ hết thảy. Hắn bọc drap trải giường đi ra, Trần Trí đang ngâm nga một bài hát cổ, cắt trái cây.

    Yến Bắc Kiêu nhìn bóng lưng y, kìm lòng không đặng kêu: “Vợ ơi.”

    Dao gọt trái cây rời tay, từ không trung xé gió mà qua, đến trước chóp mũi Yến Bắc Kiêu thì dừng lại.

    Trần Trí chậm rãi rửa cái tay, lau khô, đi tới, gỡ dao gọt trái cây xuống, cười mà như không nhìn hắn: “Lời không thể nói bậy bạ.”

    Yến Bắc Kiêu mặt không đổi sắc ôm lấy y. Từ khi nảy sinh quan hệ thân mật nhất, tình yêu cùng dục vọng chiếm làm của riêng đối với người này của hắn vừa bộc phát liền không thể thu lại được, tựa như mắc chứng thèm khát da thịt, hy vọng y thời thời khắc khắc ở lại trong lòng mình.

    Trần Trí kéo hắn trở về phòng bếp, bắt đầu nướng bánh mì vuông.

    Yến Bắc Kiêu thử thăm dò nói: “Nương tử?”

    Trần Trí cầm miếng bánh mì vô tình làm vỡ lên: “Ăn bánh mì khô được không?”

    “Vậy Si Si? Sư phụ? … Trần Thái thú?”

    Trò đùa có thú vị hơn nữa, chơi một buổi tối, cũng sẽ trở nên quen thuộc đến phát ngán. Trần Trí liếc mắt: “Đúng vậy, ta nên thích nhất người nào nhỉ? Thôi Yên mỹ mạo, Dung Vận khả ái, nhắc tới, dường như Yến Bắc Kiêu là người không có gì đặc sắc nhất.” Nói một câu, liếc một cái, đối phương lại không chút phật lòng.

    Yến Bắc Kiêu hôn ngón tay y: “Thật mừng vì ngươi thích mọi mặt của ta.”

    Trần Trí nói: “Ta mới vừa nói không có gì đặc sắc.”

    “Bình bình đạm đạm mới là thật.” Hắn bỏ miếng bánh mì vuông vào lò nướng bánh mì, “Hơn nữa, ta có biện pháp khắc sâu ấn tượng hơn đối với ngươi.”

    Trần Trí bày tỏ hoài nghi.

    “Bắt đầu từ tìm hiểu lẫn nhau.”

    Trần Trí nói: “Trần Ứng Khác, Trần Bi Ly, Tần Học Nhi, ngươi muốn tìm hiểu người nào?”

    Yến Bắc Kiêu không chút do dự nói: “Trần Trí.”

    Trần Trí chần chờ nói: “Ta cho là, ngươi không muốn gặp lại ta nữa.”

    Yến Bắc Kiêu trợn tròn hai mắt, tựa hồ đang hỏi, ngươi tại sao có thể có ảo giác như vậy.

    “Ngươi không phải hy vọng đời này tên là Yến Bắc Kiêu sao?” Ngón tay Trần Trí vô thức gãi mu bàn tay hắn, “Thôi Yên biết Trần Ứng Khác, Dung Vận biết Trần Bi Ly, chỉ có Yến Bắc Kiêu, không có chút nào đồng thời xuất hiện với Trần Trí.”

    Yến Bắc Kiêu cười khẽ: “Trần Trí làm sao biết không có chút nào đồng thời xuất hiện với Yến Bắc Kiêu chứ? Lúc chưa gặp nhau, cái tên Trần Trí đã luôn luôn quanh quẩn ở trong lòng Yến Bắc Kiêu. Huống chi, nếu không phải tặc nhân cản trở từ bên trong, tên tuổi của Trần Trí sớm nên xuất hiện cùng tên tuổi của Yến Bắc Kiêu, làm bạn đến già, sử xanh trường tồn rồi. Đây mới là kết cục chúng ta nên có. Cũng may, hôm nay tuy không có sử xanh, nhưng đã viết nên tình sử, cũng coi như đánh lệch lại trúng đích.”

    Cái giọng điệu này ngược lại giống như giọng điệu Bắc Yến vương sẽ nói. Biết rõ “quanh quẩn trong lòng” khi đó nhất định không phải ý xao xuyến gì, giờ phút này nghe tới, lại vẫn thấy ngọt ngào trong lòng. Trần Trí nói: “Ngươi làm sao biết được kết cục chúng ta vốn nên có?”

    “Cái này hả…” Yến Bắc Kiêu lấy bánh mì nướng xong ra, chấm tương, thêm lát xúc xích vào, đưa đến mép Trần Trí, đợi đến khi y nhận lấy ăn, lại tiến tới cắn một cái.

    Trần Trí: “…”

    Yến Bắc Kiêu ăn xong bánh mì trong miệng, liếm môi một cái, chưa thỏa mãn nhìn Trần Trí nhét toàn bộ bánh mì vào trong miệng, đang muốn đưa đầu qua cướp, liền bị một cái tay chặn miệng.

    Trần Trí phồng miệng lên, chậm rãi nói: “Nói xong rồi ăn.”

    Yến Bắc Kiêu không cam lòng chụt một cái vào lòng bàn tay y, mới nói: “Là Tất Hư nói cho ta.”

    Trần Trí: “!”

    “Ngươi không từ mà biệt, chẳng lẽ không có gì giải thích sao?” sắc mặt Yến Bắc Kiêu đột nhiên nghiêm túc.

    “Năm đó chuyện đột nhiên xảy ra…” Trần Trí thành thật khai báo chuyện mình không giải thích được bị cuốn vào trận chiến bên bờ ngân hà của chúng thần. Bởi vì sự việc xảy ra đã quá lâu rồi, không sợ đối phương lo lắng, liền nói hết sức chi tiết, nhất là đoạn mình bị đâm một đao kia, khắc họa hết sức tỉ mỉ.

    Những chuyện này, thật ra thì Tất Hư đã đơn giản nói qua, chẳng qua là nghe người yêu chính miệng nói, vẫn có cảm giác không giống.

    Yến Bắc Kiêu nhìn y chằm chằm, hồi lâu không lên tiếng.

    Sợ hắn khổ sở vì mình, Trần Trí vỗ vỗ eo hắn “Thật ra thì chẳng coi vào đâu.”

    Yến Bắc Kiêu nắm mặt y, nghiêm túc nói: “Ngươi sao lại xui xẻo như vậy.”

    “!” Trần Trí vô cùng tức giận lỡ lời, “Đúng vậy, còn khắc chồng đấy! Ngươi cẩn thận!”

    Yến Bắc Kiêu: “…”

    Trần Trí: “…”

    Yến Bắc Kiêu không nhịn được cười, Trần Trí nghiêng đầu đi, bị ôm chặt lấy: ” Ừ, chỉ cần ở bên nương tử, vi phu không sợ!”

    Đồ đạc trong nhà đồng loạt chấn động lên.

    Hiển nhiên có một tiên nhân sắp không khống chế được lửa giận bùng nổ.

    Yến Bắc Kiêu khí định thần nhàn nói: “Ta đã làm một cuộc đổi chác với Tất Hư.”

    Đồ đạc trong nhà đột nhiên dừng lại, thiên địa lại yên tĩnh trở lại.

    Cũng giống như Yến Bắc Kiêu, rõ ràng đã nghe Bạch Xuy đại tiên nói qua, Trần Trí vẫn muốn nghe hắn lặp lại lần nữa.

    “Khi đó ta nhường ngôi cho em gái ngươi, ” lơ đãng bán một cái ân huệ, “Nhưng khiến cho Thiên hạ đại loạn, phân tranh nổi lên bốn phía. Tất Hư tìm được ta, nói rõ tác dụng của long khí, cũng làm một cuộc đổi trác với ta. Ta lấy long khí tự thân, truyền vào mạch đất đai, hắn sẽ cho ta một đoạn tiên duyên. Nhưng long khí gắn liền với ta mà sống, sau khi rời thân thể, thần hồn đều bị tổn thương, không thể làm gì khác hơn là nghỉ ngơi tại địa phủ. Chờ sau khi thần hồn khôi phục, mới chuyển thế đầu thai.”

    “Uống nước Vong Xuyên rồi?”

    “Dĩ nhiên là uống rồi.” Nếu không làm sao có thể để mặc cho Trần Trí tiêu dao trước mặt hắn lâu như vậy.

    Trần Trí nói: “Vậy sao lại khôi phục? Chẳng lẽ Tất Hư đại thần đặc biệt phái người hạ phàm điểm hóa ngươi?” Kỳ quái chính là, nếu cần điểm hóa, mình là người chọn lựa thích hợp nhất, vì sao bỏ gần cầu xa?

    “Đích xác có người giúp ta, nhưng không liên quan đến Tất Hư.” Cầu người không bằng cầu mình, chân lý từ ngàn xưa. Từ sớm sau khi đời Thôi Yên kết thúc, hắn liền bắt đầu đường tự cứu mình, đáng tiếc hồn ấn ghi xuống quá rõ ràng, đưa đến thất bại. Lần này hắn rút kinh nghiệm, dốc hết sức tìm cách trọn vẹn nhất.”Sau khi ta truyền hết long khí, cố ý đi nhân gian một chuyến, nhận mấy tiểu tử căn cốt tốt, cho bọn họ bức họa căn cứ, đời đời kiếp kiếp tìm ‘Yến Bắc Kiêu’, sau đó chuốc nước Ức Duyên. Để phòng chẳng may, ta lúc ấy nhận thêm mấy tên, cũng may là đã làm như vậy. Nhìn hiện giờ, nhiều người như vậy, lại chỉ có một người tìm được ta, còn là hơn hai mươi năm sau.” Chậm mười mấy năm so với dự trù.

    Không trách chuyện hắn định trước cho mình cái tên.

    Trần Trí nhớ tới, lúc mình xuất quan đúng là nghe được tin tức hắn mất tích, nghĩ đến hẳn là khi đó.”Cũng đã bao nhiêu năm rồi, có thể tìm được ngươi, đã là hiếm có.”

    Yến Bắc Kiêu nói: “Bọn họ dựa vào công pháp ta truyền thụ cho quá phong sinh thủy khởi, hôm nay đã là đại sư phong thủy nổi tiếng thế giới, hàng năm định cư ở nước ngoài. Nếu không phải lần này vụ án Sở Quốc Duy bị bắt cóc khiến cho ta lên tin tức, chỉ sợ ngày tháng ta khôi phục trí nhớ còn xa lắc xa lơ.”

    Trần Trí nói: “Cách mấy trăm năm, còn có thể gặp lại, mới thật sự là duyên phận.”

    “Chỉ là duyên phận sao?” Yến Bắc Kiêu cười híp mắt nhìn y, “Thật không phải là vì nhiệm vụ ?”

    Trần Trí nói: “Với ta mà nói, là phúc lợi.”

    Nụ cười của Yến Bắc Kiêu cuối cùng thêm mấy phần chân thành.

    “Dĩ nhiên, nhiệm vụ cũng có.” Dùng hai tay chống giữ nụ cười của hắn, “Nhiệm vụ này là phúc lợi của ngươi.”
    Yến Bắc Kiêu vòng tay quanh eo y, bàn tay không tự chủ được rơi trên cái mông vểnh lên kia, nhẹ nhàng xoa xoa: “Ừm hừ, ta thừa nhận.”

    Trần Trí nắm lấy mặt hắn: “Ta nói là, nhiệm vụ của ta là thực hiện nguyện vọng của ngươi.”

    “Ta đã…”

    Nói đến một nửa, liền bị bịt kín. Trần Trí nói: “Nghiêm túc nói một nguyện vọng, chỉ có thể nói một điều, phải suy nghĩ cho kỹ.” Ám chỉ không thể rõ ràng hơn nữa.

    Yến Bắc Kiêu nhướn mày: “Vậy nguyện vọng của ta là…”

    “Đã làm được thì không cần nói.” Trần Trí rất căng thẳng, rất sợ hắn lãng phí cơ hội.

    Yến Bắc Kiêu khẽ cười một tiếng nói: “Phi thăng thành tiên.”

    Tuy nói sau khi hai người ở cùng nhau rồi, thế gian phàm tục đã không còn là phiền não, nhưng bề mặt vẫn phải qua loa một chút. Yến Bắc Kiêu mở điện thoại di động lên, luật sư điện tới thiếu chút nữa nổ tung ghi âm cuộc gọi.

    Thì ra, trong lúc Trần Trí và Yến Bắc Kiêu cùng nhau trải qua đêm lành, cảnh sát đã thông qua các thủ đoạn như đàm phán làm tê liệt, cưỡng ép đột phá, giải cứu Sở Quốc Duy ra, hôm nay đang cấp cứu ở bệnh viện. Mấy tên bắt cóc bị bắn chết hai tên, còn lại sa lưới. Nhưng, vụ án này mới chỉ là mở đầu.

    Sở Du Viên đồng ý đưa ra thư thông cảm đã đổi ý; tên bắt cóc khai ra Yến phu nhân, cũng khai rằng bà thần chí thanh tỉnh; cảnh sát xin lệnh dẫn độ, chuẩn bị bắt giữ Yến phu nhân…

    Dù sao cũng là thân thích hơn hai mươi năm, sống chung hòa hợp với nhau, Yến Bắc Kiêu không thể đột nhiên buông tay, không thể làm gì khác hơn là nhẫn nại xử lý.

    Thừa dịp hắn bận bịu, Trần Trí một mình đến trụ sở chính của Tập đoàn Phong Đỉnh.

    Lớp quản lý cấp cao vô cùng kinh sợ, rất sợ y thật sự nghĩ không thông, chạy tới làm việc.

    Cũng may Trần Trí chẳng qua là tuyên bố quan hệ hợp tác làm ăn mật thiết giữa mình cùng Yến Bắc Kiêu, muốn bọn họ phối hợp công việc của đối phương.

    Lớp quản lý cấp cao thở phào nhẹ nhõm, phối hợp Yến Bắc Kiêu tốt hơn nhiều so với phối hợp Đại thiếu gia nhà mình, dầu gì ý tưởng của Yến Bắc Kiêu bọn họ còn có thể hiểu.

    Sau khi đưa người của công ty cho Yến Bắc Kiêu sai sử, y đi Hư Vô chi Địa nhìn một chút —— Hàn Khanh cùng Giai Vô vẫn không biết mệt mỏi chơi chim ưng bắt gà con, xem cường độ so với ngày đó, thể lực của hai người cũng tiêu hao không ít, đại khái mấy ngày nữa là có thể yên tĩnh. Sau đó liền đến nhà các đại tiên vơ vét công pháp.

    Tiên nhân đại công đức viên mãn phi thăng được hoan nghênh hơn tiên nhân bình thường. Không nói đến Bắc Hà, Bạch Xuy vốn giao tình không tệ, những thần tiên giao tình qua loa khác cũng không keo kiệt, cho không ít.

    Trần Trí chở đầy mà về, về nhà tìm Yến Bắc Kiêu khoe công, nhưng nhào hụt, dùng pháp thuật tìm biết đối phương đang ở bệnh viện tâm thần.

    Khi y chạy tới, Yến Bắc Kiêu đang dựa vào sân thượng nói chuyện cùng một người thanh niên. Bởi vì đều đưa lưng về phía y, cho nên không phát hiện ra y đến. Trần Trí nghe được Yến Bắc Kiêu nói “Là người anh yêu”, đoán hắn đang nhắc tới mình, cố ý giấu thân hình, muốn nghe đến cùng.

    Vừa vặn thanh niên kia nghiêng đầu qua, đường ranh được ánh mặt trời mạ một lớp vàng: “Lần trước sao không nghe anh nhắc tới?”

    Yến Bắc Kiêu đi ra từ bệnh viện tâm thần, đang chuẩn bị lên xe, liền thấy Trần Trí đứng ở bên cạnh xe ngẩn người, trong lòng hơi lo một chút, vội bước nhanh hơn đi tới, cầm tay y: Sao lại ở bên ngoài?”

    Trần Trí giang tay ra, lộ ra vong ưu châu đã chuẩn bị xong từ trước: “Lễ ra mắt.”

    Yến Bắc Kiêu thân thể hơi cương, ánh mắt lộ ra chút căng thẳng: “Nhìn thấy hắn rồi?”

    Ngón tay Trần Trí níu cổ áo hắn, cố ý tỏ vẻ ghen tuông nói: “Ta sao cứ cảm thấy duyên phận của hắn với ngươi… Còn sâu đậm hơn với ta chứ?”

    “Cái này phải hỏi thần tiên rồi.” Dừng một chút, “Ngươi không tức giận?”

    Trần Trí nói: “Còn phải giận bao lâu nữa? Ân oán giữa ta và hắn đã xóa bỏ từ cái năm hắn phải xuống Địa phủ rồi.” Sau khi biết được những gì hắn gặp phải, mặc dù không thể nói là đồng tình, nhưng luôn có mấy phần đáng tiếc.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Hắn là Yến Tuấn Hiên, em họ đời này của ta. Lúc ra đời, thân thể cũng không khỏe lắm, thường xuyên hoảng hốt tinh thần, sau khi bị bắt cóc cùng chú thì càng thêm tệ hại, chỉ có thể nghỉ ngơi ở chỗ này.”

    Đây phải chăng là di chứng do bị bách quỷ cắn. Nếu như hắn có thể kiên trì vượt qua, liền có thể phi thăng thành tiên, hồn phách bị thương tự nhiên có thể hết bệnh, đáng tiếc hắn không chịu đựng nổi, cho dù chuyển thế đầu thai, vẫn là tổn thương chồng chất, cho nên ngay cả kinh sợ thông thường cũng không chịu nổi.

    “Này.” Trần Trí tỏ ý hắn chú ý đến vật trong tay mình.

    Đối với vong ưu châu, Yến Bắc Kiêu cũng không xa lạ gì. Ở đời Thôi Yên kia, Trần Trí đã từng dùng nó tiêu trừ ký ức tuổi thơ của mình. Hắn lập tức ý thức được dụng ý của Trần Trí, không khỏi hỏi: “Ngươi không sợ không tuân theo Thiên đạo?”

    Cách mấy trăm năm, hắn vẫn nhớ như in sự cẩn trọng, dáng vẻ dừng chân không tiến lên của Trần Trí đối với Thiên đạo. Nói oán hận thì chưa đến mức đó, hắn cũng đã từng làm vương, từng xưng đế, tự nhiên biết cái gì gọi là “Thân bất do kỷ”, nhưng trong lòng luôn có chút khúc mắc nhỏ sinh ra từ ưu tư. Nhưng hành động của Trần Trí lúc này, hiển nhiên là xuất phát từ tư tâm, mà đối tượng còn không phải mình… Khúc mắc kia chẳng những không có nhỏ đi, còn trở nên càng lớn.

    Trần Trí cũng không biết suy nghĩ trong lòng hắn, giải thích: “Đây là quà ta tặng cho ngươi, dùng thế nào là chuyện của ngươi.” Dừng một chút, bổ sung nói, “Dù sao ngươi hiện tại đã thoát ra khỏi Thiên đạo, làm cái gì cũng không kỳ quái.”

    Yến Bắc Kiêu nắm hạt châu, không nói một lời nhìn y.

    Trần Trí kỳ quái hỏi: “Ngươi nhìn cái gì?”

    “Ngươi hạt châu này rốt cuộc là tặng cho ta, hay là tặng cho hắn?” Không kìm chế được giọng ghen tuông.

    Trần Trí cạn lời.

    Yến Bắc Kiêu cho là y ngầm thừa nhận, tâm tình càng trở nên không tốt: “Giữa ngươi và hắn rốt cuộc còn bao nhiêu chuyện mà ta không biết nữa?”

    Trần Trí giả cười: “Không có gì, chính là tương ái tương sát.”

    Yến Bắc Kiêu: “!”

    Nhìn hắn lông mày dựng ngược, dáng vẻ như thật sự tin lời, Trần Trí giận đến đau cả gan.

    “Đừng chọc giận ta.” Yến Bắc Kiêu đuối lý lại giành cáo trạng trước, “Ta sẽ rất buồn.”

    Trần Trí nói: “Lời như vậy mà ngươi lại có thể tin sao?” Năm đó, bọn họ hận không thể nghiền xương cốt đối phương thành tro, người ngây thơ đến đâu mới có thể tin tưởng lời nói dối “tương ái tương sát” này chứ.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Chuyện có liên quan đến ngươi ta liền không có lý trí.”

    “…” Trần Trí ho khan một tiếng, giải thích, “Ngươi muốn tu luyện, thì trước tiên phải xử lý chuyện phàm trần sạch sẽ. Nếu dính nhân quả chưa trả, sau này lại là một khoản nợ.”

    Yến Bắc Kiêu bây giờ mới lộ ra nụ cười: “Ta biết Si Si đều là vì ta.”

    “Ha ha.” Lúc trước nào có nói như vậy.

    Yến Bắc Kiêu phải cắt đứt trần duyên, Trần Trí cũng phải hoàn thành nhiệm vụ. Căn cứ Thanh khuê, sau khi Tần Học Nhi bị giết, di sản để lại cho em họ định cư tại Mỹ. Để tránh đến lúc đó xảy ra sai sót, y để cho quản gia âm thầm điều tra một phen, lại âm thầm để lại di chúc, bớt đi không ít chuyện.

    Thời gian thoáng một cái đã ba tháng trôi qua.

    Thương giới thành phố Kỳ Lân hỗn loạn một trận, cuối cùng dần dần khôi phục lại trật tự.

    Sau khi Sở Quốc Duy chết, tổ chuyên án rất nhanh điều tra vụ án ra chân tướng. Tập đoàn Bách Hạnh gánh vác khoản tiền phạt kếch xù, danh dự bị tổn hại, tổn thương nguyên khí nặng nề, rớt khỏi ngai vàng đứng đầu thương nghiệp. Sau đó, Chủ tịch hội đồng quản trị mới nhậm chức, Sở Du Viên đảm nhiệm chức thành viên hội đồng quản trị.

    Vụ án bắt cóc cũng có kết quả thẩm tra xử lý. Kiểm soát viên bác bỏ khả năng Yến phu nhân mắc bệnh tâm thần trong lúc xảy ra án bắt cóc, tòa án tuyên bố tội bắt cóc, tội cố ý gây thương tích của bà thành lập, hai tội cộng lại, xử bản án mười tám năm.

    Người theo lý nên khóc lóc đau khổ lúc này đang đắm chìm trong sự mừng rỡ như điên khi Yến Tuấn Hiên khỏi bệnh xuất viện. Bà cố chấp cho là sức khỏe của hắn là dùng sự tự do của mình đổi lấy, cự tuyệt kháng cáo, cự tuyệt giảm hình, nếu như có thể, thậm chí hy vọng thời hạn thi hành án có thể lâu hơn chút nữa, để đứa con của mình có thể bình an sống hết nửa đời sau.

    Trí nhớ của Yến Tuấn Hiên thiếu sót đoạn ký ức thảm thiết nhất năm đó, mặc dù có người ngoài nhắc nhở, gom góp ra tình tiết đại khái, nhưng thiếu cảm giác chân thực khi rơi vào hoàn cảnh đó. Mặc dù khổ sở vì những gì cha mẹ gặp phải nhưng cũng không còn mất khống chế nữa, ngoan ngoãn tiếp nhận sự sắp xếp của Yến Bắc Kiêu, đến trường đi học, để ngày sau gánh vác toàn bộ trọng trách Yến gia.

    Liên quan tới vị trí người thừa kế, nội bộ Yến gia tồn tại tranh cãi. Trên thực tế, phần lớn người đều cho rằng Yến Bắc Kiêu là người thích hợp nhất để lựa chọn, ngoại trừ chính hắn. Để đẩy Yến Tuấn Hiên lên vị trí người thừa kế duy nhất, hắn come-out, bỏ việc… không từ bất kỳ thủ đoạn nào. Cuối cùng, mọi người rốt cuộc không nhìn nổi nữa, chịu thua nói không nối dõi nữa thì thôi, ngày sau làm người cho thật tốt.

    Yến Bắc Kiêu mỉm cười lặng lẽ đáp lại:

    Ta không muốn làm người, ta phải đi làm thần tiên!

    Cuối thu khí sảng, vạn dặm không mây, đây là ngày tốt mà Mai Nhược Tuyết theo chân Đàm Thúc chạy tới chơi tính cho Yến Bắc Kiêu.

    Mọi chuyện đều thuận lợi.

    Trần Trí xếp công pháp vơ vét được thành hình quạt, để cho hắn lựa chọn.

    Yến Bắc Kiêu lựa cải trắng hồi lâu, chọn trúng《 Vạn pháp quy tông quyết 》.

    Trần Trí cùng Đàm Thúc rối rít vỗ bàn khen ngợi, cho là quyển công pháp này chỉ nghe tên liền thấy khí thế bất phàm, sau khi luyện thành, nhất định không có đối thủ.

    Mai Nhược Tuyết ở bên cạnh chua xót nói: “Vậy cũng phải luyện thành mới được.”

    Lời này cũng không coi là lời nói không căn cứ, trang thứ nhất của bộ công pháp này đã viết: Người tu tập đông, người thành công thưa thớt.

    Trần Trí nhìn nhìn sắc mặt Yến Bắc Kiêu, cũng biết hắn vốn chỉ húng thú năm phần, giờ đây đã có bảy phần.

    Mặc dù những năm này, Trần Trí khổ tâm tu luyện, có chút thành tựu, không còn là lá chắn thịt dựa vào pháp bảo lẻ tẻ, nhón chân đi năm đó nữa, nhưng mà, năng lực chỉ điểm một quyển công pháp xa lạ vẫn là không có. Cũng may Yến Bắc Kiêu ngộ tính cực cao, xem sách một lần, liền có mấy phần lĩnh ngộ.

    Trần Trí liền căn cứ sự chỉ điểm của Mai Nhược Tuyết, mua một vùng đồi núi hẻo lánh nhưng trong lành cho hắn bế quan.

    Bế quan một cái, liền gần hai năm.

    Có thần tiên nói, sau khi phi thăng, thời gian một chớp mắt cùng một hai năm không có gì khác nhau. Trần Trí đã từng đồng ý, hôm nay thì phải nói lại, những người đó nhất định là cẩu độc thân. Thần tiên có tiên lữ rồi, một cái chớp mắt cùng một hai năm khác biệt quá lớn!

    Thật là chớp mắt như độ năm.

    Tính toán như vậy, chia cách Yến Bắc Kiêu không biết đã qua bao nhiêu thế kỷ rồi.

    Không chỉ cuộc sống của y khổ sở, Tần, Yến hai nhà cũng không tốt hơn. Trần Trí hộ pháp cho Yến Bắc Kiêu, nửa bước không rời, chẳng khác gì mất tích, làm hại quản gia mỗi ngày đều nhìn chằm chằm mục tin tức, rất sợ nơi nào đó phát hiện một thi thể nam phát tác bệnh tim. Cũng may Trần Trí cách một thời gian lại gọi điện thoại về, mới không có biến thành người mất tích.

    Mà Yến gia, mặc dù thông qua sự giới thiệu của Trần Trí, thuận lợi mở mang mảnh đất kia cùng Tập đoàn Phong Đỉnh, nhưng mà, cảm giác của bọn họ đối với Trần Trí vẫn phức tạp như cũ—— từ sau khi Yến Bắc Kiêu đi theo Tần Học Nhi rời đi liền không còn trở lại nữa, thỉnh thoảng gọi video cũng chỉ đơn giản mấy câu, thấy sắc quên thân hết sức triệt để.

    Trần Trí tính toán thời gian, mắt thấy ngày Tần Học Nhi bị bắt giết con tin đảo mắt liền tới, Yến Bắc Kiêu vẫn chưa có dấu hiệu xuất quan, liền mời Đàm Thúc tới thay ca, y xuống núi chuẩn bị chết.

    Nhưng mà, bắt cóc tống tiền không phải chuyện dễ dàng, để bị bắt cóc tống tiền càng không dễ dàng, nhất là trải qua sự kiện Sở Quốc Duy cùng y lần lượt bị bắt cóc tống tiền, trị an của thành phố Kỳ Lân bước lên một giai đoạn mới, gần như đến mức không đường nào có thể đi.

    Trần Trí chưa từ bỏ ý định mời Thanh Khuê ra, tìm tung tích tên bắt cóc đã được chỉ định trong vận mệnh—— Thanh Khuê nói cho y, có tên đã chết trước thời hạn, có tên đang ở trong ngục ngồi tù… Rõ ràng chính là cái nhóm năm đó bị Yến phu nhân thu mua, bắt cóc Sở Quốc Duy kia mà!

    Có vấn đề rồi đây, người bị hại chuẩn bị ổn thỏa, phạm nhân chậm chạp không đến vị trí, phải làm thế nào?

    Trần Trí suy nghĩ một chút, quyết định giúp tên bắt cóc vượt ngục.

    Ngày đó, đêm không trăng không sao, chính là thời điểm tốt để vượt ngục.

    Trần Trí dùng thuật ẩn thân đến phòng giam tên bắt cóc, lay gã tỉnh, mời gã vượt ngục. Tên bắt cóc mặt đầy vẻ hoảng sợ, cự tuyệt: “Tư tưởng tỉnh ngộ của ngươi sao lại thấp như vậy? Loại chuyện thương thiên hại lý như vượt ngục này cũng có thể nghĩ ra được! Thật là hết thuốc chữa!”

    Trần Trí: “???”

    Y lại hỏi liên tiếp mấy người, đều nhận được câu trả lời giống nhau: Bọn họ phải sửa đổi thật tốt, làm người lần nữa.

    Trần Trí: “…” Đột nhiên cảm thấy mình trở thành đại ma vương dụ người phạm tội.

    Thôi vậy.

    Những năm ở xã hội hiện đại này, y cũng xem không ít phim và tiểu thuyết trinh thám, tạo dựng một hiện trường phạm tội cũng không phải là khó khăn. Một mình y diễn hai vai, một bên diễn tên bắt cóc gọi điện cho quản gia vơ vét tài sản, một bên diễn thiếu gia gặp rủi ro, sau đó trong một lần nói chuyện điện thoại video, bệnh tim phát, tính mạng khó giữ.

    Cảnh sát rất nhanh tìm được bù nhìn diễn vai thi thể, trải qua kiểm nghiệm xác, đích xác là bệnh tim phát tác không lầm, nhưng phạm nhân, vô luận Tần gia ra bao nhiêu tiền thưởng, từ đầu đến cuối vẫn không có được tin tức chân chính hữu dụng. Người này không lấy được tiền, cũng không để lại dấu vết, tựa như chỉ là để hù dọa Tần Học Nhi mà đến. Án này nhiều năm không phá được, trở thành một trong bảy đại huyền án của thành phố Kỳ Lân.

    Giống như khán giả xem chiếu phim xong, còn muốn xem xem phần chạy chữ cuối cùng. Sau khi Tần Học Nhi chết, Trần Trí không lập tức đi mà ở lại quan sát đến tiếp sau này.

    Bởi vì tồn tại di chúc, vị em gái họ định cư nước Mỹ kia rất dễ dàng được thừa kế di sản.

    Ngày di chúc tuyên đọc là ngày Trần Trí lần đầu tiên thấy người thật, nhưng mà linh hồn vẫn cứ quen thuộc như vậy.

    Có lẽ đây cũng là duyên phận, dù là thiên nhân vĩnh cách, dù là cảnh còn người mất, vẫn luôn còn có cơ hội gặp mặt.

    Một ngày làm muội, suốt đời làm muội.

    Ngày phát tang, người của Yến gia tới.

    Sau khi Tần Học Nhi chết, hành tung của Yến Bắc Kiêu cũng trở thành câu đố, bọn họ báo người mất tích, vẫn không có bất kỳ đầu mối nào, rất nhiều người đều cho là dữ nhiều lành ít. Dẫu sao, Tần Học Nhi “khi còn sống”, hai người vẫn luôn hình bóng không rời.

    Tang lễ này mặc dù chỉ có một “thi thể”, nhưng hiện trường rất nhiều người truy điệu một đôi.

    Trần Trí nhìn Yến Tuấn Hiên từng bước một đi về phía em gái mình, khóe miệng khẽ bĩu một cái, trong tay bắn ra một luồng kình phong, đánh vào bắp chân hắn. Yến Tuấn Hiên bước chân chợt lảo đảo, cả người nhào về phía trước.

    “Này này này!” Trần Trí muốn ngăn cản, đã không kịp nữa, Yến Tuấn Hiên ôm eo em gái họ ngã xuống, lăn tròn trên đất.

    Trần Trí: “…” Chợt nhớ tới kết cục định mệnh đời thứ nhất của hai người kia, nội tâm thật là vô cùng khó chịu!

    Y vốn còn muốn ở lại xem phát triển ngày sau của hai người, nhưng nhận được truyền âm phù của Đàm Thúc:

    Yến Bắc Kiêu xuất quan, mau trở về.

    Nói mau trở về, nhưng thật ra là trở về cực nhanh.

    Trần Trí lên trên núi, đang muốn vào động, liền thấy một bóng người đứng bên cạnh động, nhìn như tiên phong đạo cốt, thực ra thì là lão hồ ly… Không phải Giai Vô là ai.

    “Yến Bắc Kiêu vẫn chưa phi thăng, nhiệm vụ của ta vẫn chưa hoàn thành.”

    “Gần đây thân thể không khỏe, cần nghỉ ngơi.”

    “Ta đang nghỉ tuần trăng mật.”

    Để tránh hắn sai khiến mình, Trần Trí một chốc ném ra ba cái cớ cự tuyệt.

    Giai Vô nói: “… Bao năm không gặp, ngươi không có câu gì thân thiết thăm hỏi sức khỏe sao?”

    Trần Trí suy nghĩ một chút: “Tôn đồn có khỏe hay không?” (tôn đồn : mông của ngài)

    Giai Vô ha ha cười nhạt: “Lúc Yến Bắc Kiêu chuyển vận long khí ở Côn Luân, đã nhiễm ma khí, ta vốn muốn cung cấp đường giải quyết, nếu ngươi không cần thì…”

    Trần Trí vuốt tay áo: “Nói đi. Ngươi chuẩn bị ngày nào đi chụp bao tải con ‘Dâm’ long kia? Hai huynh đệ chúng ta cùng cắm đao, nghĩa bất dung từ.”

    Giai Vô lắc đầu, trong miệng chẹp chẹp vang: “Không ngờ, Trần tiên nhân ngày xưa không vướng bận không chấp nhặt, lại cam tâm tình nguyện trở thành hạ thần dưới khố người khác.”

    “… Giống như Hàn Tín cũng không tệ.” Trần Trí nói.

    Hai người nói xong, đột nhiên bèn nhìn nhau cười.

    Chuyện cũ đều đã qua.

    Giai Vô cho y một quyển sách, thần bí nói: “Ta lấy được từ người khác, có bệnh chữa bệnh, vô bệnh cường thân.”

    Trần Trí nhướng mày: “Tốt như vậy?”

    “Là song tu công pháp.”

    “!” Đừng tưởng rằng y đọc sách ít không biết song tu công pháp là cái gì.

    Giai Vô sợ y có lòng bài xích, tỉ mỉ nói một lần từ phương pháp luyện đến công hiệu.

    Trần Trí nghe đầu óc quay cuồng: “Ta rốt cuộc đã hiểu rõ, ta trước kia không học được pháp thuật không phải là bởi vì ta ngộ tính thấp, mà là không tìm đúng thầy.” Sau đó đi theo Bạch Xuy đại tiên bọn họ, liền học rất khá mà!

    “Không muốn học cũng được thôi.”

    Giai Vô muốn đoạt sách lại, tay mới vừa đưa ra, sách liền bị một luồng hấp lực to lớn hút vào trong động.

    “Đa tạ tiên nhân.” Người nọ bên trong động lãnh đạm nói.

    Giai Vô vỗ vỗ bả vai Trần Trí: “Tu luyện cho tốt, gần đây không cần xuất quan. Ta sẽ ở trên trời thời thời khắc khắc chúc ngươi đồn an.” Dứt lời, cười lớn nghênh ngang mà đi.

    Trần Trí: “…”

    “Sư phụ, nên luyện công rồi.” Bên trong động, giọng nói của người kia nhất thời trở nên ôn nhu vô cùng.

    Trần Trí chân có chút như nhũn ra: “À thì, ta đột nhiên nhớ ra, phòng thuê trong khách sạn của ta vẫn chưa trả.”

    Lời còn chưa dứt, người đã bị hút vào trong động.

    Tảng đá lớn bên cạnh động tự động lăn tới, chặn cửa hang lại.

    Bên trong động trời đất tối sầm.

    Loáng thoáng có người ôn nhu nói: “Không sao, khách sạn này đang mở.”

    Rất nhiều năm sau của rất nhiều nhiều năm.

    Tảng đá lớn trước cửa động được chậm rãi đẩy ra.

    Hai luồng sáng trắng và đỏ nhanh chóng bắn ra.

    Trần Trí duỗi người, vừa định ngáp một cái, liền bị cảnh tượng trước mắt dọa sợ ngây người: “Nhớ không lầm… Ban đầu ta mua mảnh đất này là ở vùng núi mà?”

    Yến Bắc Kiêu ôm lấy eo y từ phía sau lưng, khẽ chụt một cái bên cổ y, khí định thần nhàn nói: “Trí Trí nói đúng.”

    Trần Trí đã quen việc hắn chốc chốc lại đổi biệt danh cho mình, vẫn đắm chìm trong khiếp sợ như cũ: “Vậy tại sao… Bây giờ liền biến thành khu đô thị rồi?!”

    Vốn là rừng rậm rộng lớn vô tận đã biến thành cầu cao tốc cùng quốc lộ giăng khắp nơi, xe hơi bay vùn vụt ở phía trên. Cách đó không xa, mấy tòa cao ốc chọc trời dựng lên, gần như cao bằng núi. Hơn nữa, so với phong cách trước khi bế quan, những gì trước mắt hiển nhiên càng hùng vĩ hơn.

    Yến Bắc Kiêu nói: “Đại khái là hoạch định mới của thành phố rồi. Xem ra mảnh đất này giá trị tăng lên không ít.” Trong giọng nói tràn đầy vẻ tiếc nuối vì đầu tư quá ít.

    Trần Trí: “…”

    Đột nhiên, một giọng nam trong trẻo cất lên từ xa đến gần: “Ôn Cố của Thương Thiên nha, đặc biệt tới đón tiếp tiên hữu xuất quan.”

    Tác giả có lời muốn nói: Báo cáo, 《 Trần sự》 kết thúc rồi, cảm ơn sự ủng hộ của mọi người cho tới nay.

    Bởi vì không nghĩ được phiên ngoại nên viết gì, cho nên cũng không cố nặn nữa, sau này có cơ hội, sẽ bổ sung lại nha.

    Yêu mọi người, mua mua chụt!

    Thuộc truyện: Trần sự