Trọng đăng tiên đồ – Chương 49-53

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ

    Chương 49: Trăm năm kiếp trước.

    “Trước giờ ngươi chưa từng cùng kẻ nào kết oán, thì sao có kẻ thù? Hồng Thông Thiên bị giam, con trai Hồng Nho Văn của lão còn chưa đủ tư cách làm kẻ thù của ngươi?” Thương Minh thấy kỳ quái, theo hắn biết, Mặc Ngôn cũng không gây thù khắp nơi, phải kẻ thù cỡ nào, mới làm y điên cuồng tới nỗi này?

    “Không, là kẻ thù kiếp trước…” Mặc Ngôn nhẹ nhàng thở ra một hơi, thấp giọng nói, “Kiếp trước…”

    Thương Minh ngẩn người, đuôi vẫy một vòng trong biển, dừng lại không bơi nữa: “Kiếp trước? Có ý gì?”

    Mặc Ngôn không biết nên nói từ đâu, tuy y đã từng nghĩ không cần phải nói cho Thương Minh biết chuyện này.

    Nhưng Thương Minh đã huyết tế bản thân, xoay chuyển thời không, vì không muốn thương tổn tới mình, tình nguyện bỏ ra trăm năm để kiềm chế nhẫn nại…

    Hắn cần phải biết tất cả những chuyện này.

    Mặc Ngôn hơi ra vẻ trịnh trọng, một lát sau mới nói: “Phải nói từ lúc bắt đầu phụ thân ta chết.”

    Y bắt đầu từ từ kể lại tất cả những chuyện kiếp trước, từ chuyện đến Côn Sơn, định ra huyết khế, rồi tới chuyện bị cha con Hồng thị phản bội, bị Bạch Liên ném vào trong biển, gặp được Thương Minh.

    “Khi đó ta không rõ đó là cái gì, chỉ nhớ ngươi có con mắt đỏ như máu, cùng với khối vảy màu trắng ở chỗ này.” Mặc Ngôn đưa tay nhẹ nhàng cọ vào khối vảy, “Cho nên, ngươi đã biết tại sao ngày đó ở trong sơn động, khi nghe được mấy lời ngươi nói, ta mới tức giận chứ? Lúc đó ta cho là ngươi đang gạt ta…”

    Hắc Long cuộn thân thể thành một cục, nhẹ nhàng cọ cọ Mặc Ngôn.

    Mặc Ngôn tiếp tục kể chuyện kiếp trước, mổ bụng đi thai, bị tù Trảm Long Đài, bỏ mình linh diệt.

    Biển đang yên tĩnh bỗng nhiên run rẩy, Hắc Long cuốn theo sóng lớn tới tận trời xanh, mây đen che kín bầu trời, nhanh như chớp, Thương Minh giơ lợi trảo chụp về phương hướng Côn Sơn.

    Bốn con Huyền Vũ không biết sao cảm thấy hoảng sợ, cùng nhau nghị luận.

    “Ta có dự cảm không rõ, có phải con Hắc Long kia lại tính toán đến đây tìm tra?”

    “Ta không biết nha…”

    “Ngươi không nghe ta nói hết sao?” Mặc Ngôn vận khởi phi kiếm, ngăn ở trước mặt Thương Minh, y ngẩn người nhìn hắn, mà con mắt đỏ như máu kia cũng theo dõi y.

    Một người một rồng đối diện một hồi, Thương Minh mới chịu hạ xuống mặt biển.

    “Ta không tin sẽ có kết cục như vậy, ta ở mảnh đại lục này, đợi đủ một trăm năm.” Mặc Ngôn nói rất bình tĩnh, hồi tưởng lại những gì đã thấy trong một trăm năm sau chết.

    “Khi đó ta từng tự hỏi, thiên lý tuần hoàn, vì sao không bị báo ứng. Vào hôm nay ta mới biết, thì ra, tất cả đã được định trước. Có ngươi… Chắc chắn ngươi sẽ báo thù cho ta. Chỉ tiếc ta không thấy tận mắt hình ảnh đó.”

    Mặc Ngôn nhìn vào Thương Minh, Thương Minh mới mơ hồ nhận ra cái gì.

    Thương Minh không biết kiếp trước đã xảy ra chuyện gì, nhưng hắn phát hiện đã có khoảng hai năm, không thể tu luyện được một chiêu Nghịch chuyển thời không cuối cùng của tâm pháp Long thần.

    Trước đó hắn còn cho là do tu vi không đủ, thì ra, hắn đã dùng qua.

    Hắn không nhớ rõ kiếp trước đã làm cái gì, nhưng hắn biết rõ, nếu như hắn trong tình huống đó, sẽ làm cái gì.

    Hắn mới chỉ nghe qua Mặc Ngôn dùng ngữ điệu bình tĩnh thuật lại, đã đủ cho nội tâm phẫn nộ tỏa sát ý.

    Kiếp trước, giữa hắn và Mặc Ngôn không có ràng buộc, càng thêm không có tình cảm tâm ý.

    Chuyện kia chỉ như tình duyên sương sớm, chỉ vì không muốn thương tổn người đã từng mang đến cho hắn vui sướng. Mới đưa y trở về.

    Lại không biết, sau một trăm năm, hắn đi tìm mới phát hiện người nọ đã chết, mới biết người nọ mang thai con của chính hắn; mới biết, con của hắn bị người ta coi như đan dược mà nuốt ăn.

    Vừa nghĩ qua thôi, đã làm huyết dịch cả người Thương Minh sôi trào, mỗi một khối vảy đều muốn gầm thét.

    Huống chi còn có kiếp trước?

    Nhất định hắn sẽ liều mình giết tới Côn Sơn, đâm kẻ thù, máu chảy thành sông, diệt một đại môn phái.

    Đến khi chạy tới cửa tìm Thanh Vân môn, mới phát hiện kẻ thù đã phi thăng từ lâu.

    Sao có thể để cho kẻ thù tiêu dao tự tại? Cho dù là tình duyên sương sớm, thì đã từng động lòng, lại còn có đứa nhỏ.

    Thương Minh sẽ không cam lòng, hắn bay ra từ biển, muốn xuyên qua tam giới, truy tìm kẻ thù, thì gặp người nọ quanh quẩn cửu tiêu, chuẩn bị tiến vào Luân Hồi.

    Trong nháy mắt, hắn đã đưa ra quyết đoán.

    Xoay chuyển thời không, huyết tế mười vạn năm tu vi, đổi cho một người làm lại cơ hội.

    Tuy hắn sẽ không nhớ gì cả, nhưng có người nhớ được.

    Y sẽ báo thù, sẽ đem tất cả kẻ thù tiêu diệt hết sạch, liền ngay cả Thanh Vân lão tổ đã từng phi thăng, cũng không thoát được.

    Hắn đánh cược Mặc Ngôn sống lại sẽ giết kẻ thù, hắn đánh cược hai người sẽ gặp nhau lần nữa, hắn đánh cược, hai người sẽ yêu nhau trong hoàn cảnh không dễ dàng.

    Thương Minh nhìn người yêu, bách chuyển thiên hồi trong lòng.

    Không trách, lần đầu gặp nhau trên biển năm ấy, làm cho hắn có loại quen thuộc không nói ra được, loại ký ức sâu tận xương tủy, cho dù thời không chảy ngược, cũng khó phai mờ.

    Hắn cảm thấy phải bảo vệ y, phải để y vui vẻ, khi nhìn thấy y đau lòng, thì hắn cũng sẽ thương tâm; khi nhìn thấy y tỏa ra hào quang, thì hắn cũng kiêu ngạo theo.

    Hóa ra tất cả duyên phận giữa hai người, sớm đã ở kiếp trước gieo xuống.

    Hắc Long quấn quanh Mặc Ngôn, giọng nói trầm thấp không ngừng vang lên quanh vùng biển, mỗi lần la lên đều là tên của y: “Mặc Ngôn… Mặc Ngôn…”

    “Ta vẫn không hiểu, giờ thì đã biết tất cả…”

    “Ta không bỏ xuống được thù hận kiếp trước, trầm luân trong đó, chính là tâm ma vẫn đang tích trữ trong người. Mãi đến khi gặp được ngươi… Ta mới dần dần rõ ràng.”

    “Cha con Hồng thị chỉ là hạng giá áo túi cơm, căn bản không xứng làm đối thủ của ta. Bạch Liên thì càng không có tư cách để ta nhìn nhiều.” Mặc Ngôn nói, “Ta đã từng có một khoảng thời gian rất lâu, hi vọng có thể nhìn thấy bọn chúng chết đi, lại có một khoảng thời gian, hi vọng nhìn thấy bọn chúng sống không bằng chết! Thậm chí đã từng vì bọn chúng, lo lắng hết lòng, ngày nhớ đêm mong.”

    “Nhưng giờ, ta có ngươi, mới phát hiện không đáng vì người ngoài lãng phí nhiều thời gian quý giá cùng sinh mệnh. Vì đám người đó tiêu hao tâm lực, là đang lãng phí tính mạng quý giá kiếp này.” Mặc Ngôn ôm cổ Thương Minh, “Bọn chúng ắt sẽ chịu diệt vong, ta đã nhìn ra được. Ta sẽ không tiêu tốn nhiều tinh lực gì ở trên đám người đó nữa. Trong lòng ta, chỉ chứa ngươi, mà không phải những người đó.”

    Mặc Ngôn nhẹ giọng kể ra, Hắc Long thì quấn quanh, dùng phương thức của mình an ủi y.

    “Ta nghĩ, cái duy nhất làm ta khó vượt qua, là Thanh Vân lão tổ. Vì hắn xuất hiện bên trong ảo cảnh, kẻ thù bất diệt, tâm ma khó tiêu.” Mặc Ngôn nói, “Ngươi đã từng làm một lần, đã vì ta làm quá nhiều. Thù này oán này, sẽ do ta tự tay chấm dứt. Ta muốn đích thân chiến thắng lão! Bất kể là Thanh Vân môn hay ra vẻ lão tổ đạo mạo, hay là tâm ma dữ tợn đáy lòng ta.”

    Mặt trời bay lên từ mặt biển, ánh ra tia nắng màu vàng chiếu khắp toàn bộ không gian, Hắc Long nổi ra khỏi mặt biển, nhìn người yêu tắm nắng.

    Thương Minh khi vừa biết tất cả mọi chuyện, đã từng có ý định muốn kết liễu tất cả, thậm chí ngay cả tâm ý phẫn nộ, đến giờ còn chưa thể lắng lại.

    Nhưng hắn lại nhớ tới lúc Mặc Ngôn ở dươi biển trầm luân, bị một con sò đã dễ dàng dẫn ra tâm ma.

    Kẻ thù là hận, là căn nguyên tâm ma của y.

    Y phải tự mình chiến thắng chúng nó, con đường của y, chắc chắn sẽ không dừng lại trong hai chữ ;báo thù’.

    Y sẽ đi càng xa hơn, leo đến nơi càng cao hơn.

    Y sẽ cùng hắn sóng vai đi trên vùng đất này, vĩnh viễn tiếp tục.

    Hắc Long cuộn thân ôm chặt người yêu vào, dùng đám vảy trơn nhẵn, mềm dẻo tinh mịn nhẹ nhàng cọ cọ vào y.

    Hắn sẽ thỏa mãn tâm nguyện của y, hắn sẽ vì y đi trước rải sẵn con đường bằng phẳng.

    Nếu như trên đường của y đi, cần hắn giết người, hắn sẽ động thủ không hề do dự.

    Nếu như trên đường của y đi, muốn tự thân diệt ma, hắn chắc chắn sẽ không động vào một đầu ngón tay.

    Mặc Ngôn hơi cúi đầu, hỏi: “Ngươi sẽ đi cùng ta, vẫn sẽ giúp ta, đúng không?”

    Hắc Long gật đầu, xoay quanh trong biển. Gây ra bọt nước cao vạn trượng, nhưng vẫn không che được ánh nắng mặt trời.

    Khi làn nước óng ánh như ngọc rơi xuống, bên trong mỗi giọt nước đó, đều phản chiếu bóng người của họ. Hắn ôm lấy Mặc ngôn, lướt qua mặt biển, thiên địa vạn vật thoáng như phát ra hào quang vạn trượng lúc này, thời gian thoáng như dừng lại tại đây.

    “Mặc Ngôn” Thương Minh thấp giọng nói, “Ngươi chắc chắn sẽ tự tay giết lão sao?”

    “Không” Mặc Ngôn nói: “Nhưng ta không còn lựa chọn nào khác, ta nhất định phải chiến thắng nó, chân chính chiến thắng Thanh Vân lão tổ, mới có thể diệt trừ triệt để hoàng sợ trong tâm. Nếu không, dù lão có tự chết, tâm ma trong ta cũng không tự biến mất.”

    Thương Minh hơi nghiêng đầu: “Ta thấy, ngươi thắng lão là được, tự tay giết lão thì không cần!”

    Mặc Ngôn không rõ, Thương Minh ghé sát vào lỗ tai Mặc Ngôn, thấp giọng cười nói: “Còn muốn con của chúng ta, bình an sinh ra, lớn lên…”

    Mặc Ngôn có hơi xấu hổ, ấp úng ngắc ngứ: “Chờ khi nào trăm tuổi… Ta không muốn bị ngươi…” Nói được một nửa thì thấy hai chữ “Giết chết” quá mức dâm đãng, liền tỉnh lược.

    Thương Minh cười nói: “Thiếu một phân, nhiều một giây, mới có một đứa nhỏ. Hay trước đó ta dành ra chút thời gian sinh một đứa, ta nhịn một chút, tới lúc không chịu được thì uống máu ngươi, nói không chừng đứa nhỏ kiếp trước sẽ đến…”

    Mặc Ngôn nổi giận mắng: “Sinh cái rắm, tự ngươi đi tìm hồ lô.”

    Thương Minh oan ức đầy mặt, lão Long vạn năm liền hóa thân thành đại cẩu vẫy đuôi: “Đây không phải do ngươi bị tâm ma làm khó, nên ta mới nghĩ kế cho ngươi sao? Ngươi cho rằng ta nhịn hơn một trăm năm dễ dàng lắm sao? Làm được một nửa thì phải kẹp lại… Khẳng định bên trong ngươi rất chặt…”

    Mặc Ngôn trở mặt, ngự kiếm mà bay, Thương Minh ở phía sau truy đuổi, bên đuổi bên la lớn: “Ai, đừng đi, còn có một việc muốn hỏi ngươi.”

    Mặc Ngôn mắt điếc tai ngơ, nỗ lực gia tốc, Thương Minh không còn cách nào đành phải hóa thành rồng truy đuổi phía sau.

    Hai người một trước một sau, đuổi nửa canh giờ mới xong, Thương Minh duỗi lợi trảo túm lấy vạt áo Mặc Ngôn, mới xem như bắt được y.

    “Chạy cái gì, đã nói có chuyện muốn nói với ngươi!” Thương Minh có hơi giận, hắn chẳng thể ngờ, phải dùng nửa canh giờ mới đuổi được Mặc Ngôn tu vi kém xa rất rất nhiều tuổi!

    Mặc Ngôn trừng Thương Minh một lát, cười phì sờ sờ lưng rồng, hỏi: “Nói đi!”

    Thương Minh liền biết Mặc Ngôn hiểu lầm, hắn lấy mảnh vải xanh từ dưới vảy bụng khi cùng kẻ địch giao thủ túm được, đưa cho Mặc Ngôn nhìn, nói: “Không phải như ngươi nghĩ, là chính sự, ta không quen thuộc với Tiên gia Trung thổ tiên gia nhiều, ngươi xem thử, nhận ra đây là vật gì không?”

    Mặc Ngôn thế mới biết lúc trước mình hiểu sai ý, có phần lúng túng, nhưng may là có mảnh vải xanh che lấp cho y.

    Y cúi đầu xem xét, mơ hồi thấy trên mảnh vải có hoa văn được mây mù tạo thành, là của chủ nhân nửa tháng cũng không tản đi trong tâm ma.

    Sương xanh quấn quanh miếng vải, lấy mắt thường sẽ nhìn không tốc độ hình dạng đang biến hóa trên vải.

    Mặc Ngôn hơi run tay, miếng vải rơi xuống mặt biển, Thương Minh liềm bắt được.

    Thương Minh nhận ra sắc mặt Mặc Ngôn khẽ biến hóa, liền hỏi: “Sao thế? Là ai?”

    Mặc Ngôn hít một hơi thật sâu, từng chữ từng câu nói: “Đúng… Thanh Vân lão tổ.”

    _______

    Chương 50: Thanh Vân mời

    Mặt trời chiều ngã về Tây, là lúc kim quang le lói trên mặt biển, hai chiếc thuyền lớn, mấy trăm tiên nhân bay lượn tới lui, chính là Côn Sơn cùng Kim lão gia tử đang tìm kiếm Mặc Ngôn đã mất tích hơn nửa tháng nay.

    Nhạc Phong đưa Hồng Nho Văn về Côn Sơn không lâu, thì nghe được tin Mặc Ngôn mất tích, nên đã dẫn người ra ngoài tìm, dù cùng Kim lão gia tử tìm một khoảng thời gian rất lâu, đều không thu hoạch được gì.

    Mắt thấy hôm nay cũng giống mọi ngày, Nhạc Phong không khỏi thở dài một hơi.

    Cho dù Mặc Ngôn quanh năm hành tẩu trên biển, nhưng không phải lúc nào cũng vô sự, Mặc Ngôn là cùng Ma Nhân giao chiến lạc đường trên biển, ở trên biển dừng chân thêm một ngày, thì một giây một phút cũng nguy hiểm.

    Ngay lúc Nhạc Phong đang tính ở tại chỗ nghỉ ngơi, phòng ngửa buổi tối trên biển sẽ xuất hiện quái thú thì chợt nghe thấy một tên đệ tử Côn Sơn đang bay hô to: “Sư thúc! Là sư thúc!”

    Nhạc Phong nhìn về phía tên đệ tử đang nhìn, mắt thấy một vị tiên nhân bạch y phiêu phiêu, ngự kiếm mà bay trên mặt biển, dáng người uyển chuyển, ánh trời chiều bị y che sau lưng, tỏa ra hào quang vạn trượng.

    Không phải Mặc Ngôn thì là ai?

    Nhạc Phong cùng chúng đệ tử Côn Sơn nhao nhao hẳn lên, ngự kiếm bay nhanh đến chỗ Mặc Ngôn.

    Kim lão gia tử cũng nhìn thấy Mặc Ngôn, cũng vào lúc đó, ngự kiếm đến chỗ Mặc Ngôn.

    Hai chiếc thuyền lớn chạy hết tốc lực, chỉ chốc lát sau, mọi người lần thứ hai đoàn tụ trên biển.

    “Mặc lão đệ, ngươi đã trở về, nếu ngươi không xuất hiện, chỉ sợ ta đây không có cách nào bàn giao được với sư điệt nhà ngươi. Những ngày gần đây, hắn đã muốn bức chết ta!” Kim lão gia tử nhìn thấy Mặc Ngôn xuất hiện, vừa mừng vừa sợ, nhịn không được oán giận Mặc Ngôn vài câu.

    Nhạc Phong thấy Mặc Ngôn xuất hiện, tuy có kích động trong lòng, nhưng vẫn không lộ ra vui mừng quá mức, hắn hành lễ với Mặc Ngôn rồi nói: “Chào sư thúc, sư phụ còn đang bế quan, không dám lại để cho sư thúc có bất kỳ sơ xuất nào.”

    Mặc Ngôn giơ hai tay nâng Nhạc Phong dậy, nhìn vị này là Đại sư huynh kiếp trước, kiếp này thì là sư điệt.

    Từ đầu đến cuối, hắn đều chưa từng thay đổi, bất kể là đối với ai, đều tận tâm tận lực như nhau. Dù cho Hồng Nho Văn vô dụng như vậy, hắn cũng tận lực quản giáo chặt chẽ. Mặc Ngôn nghĩ tới đủ chuyện kiếp trước, vào lúc y gặp xui xẻo, thì cả Côn Sơn cũng chỉ có một mình hắn đi ra vì y nói chuyện, cũng vì thế mà không tiếc phản xuất Côn Sơn.

    Cũng không phải hắn có giao tình thâm sâu với y thế nào, mà vì hắn làm người chính trực, thân chịu trách nhiệm, không chịu để cho môn hạ đệ tử bị oan ức nửa phần.

    Mặc Ngôn nhìn hắn một lát, giọng nói có phần nghẹn ngào: “Ngươi, rất tốt!”

    Vừa dứt lời, Mặc Ngôn liền nhận thấy cánh tay căng thẳng, liền không chút biến sắc thả Nhạc Phong ra, Kim lão gia tử thuận thế nhào tới, ôm lấy Mặc Ngôn dùng sức xoa nắn: “Mặc lão đệ không sao chứ? Để ta xem thử, có thiếu gì không?”

    Kim lão gia tử lôi kéo xoay xoay Mặc Ngôn nhìn kỹ, Mặc Ngôn nhận thấy cánh tay của mình lại căng thẳng, liền không để lại dấu vết buông tay Kim lão gia tử ra, lui về phía sau nửa bước, cười nói: “Tất cả không sao.”

    Kim Hậu Đức trưởng tử Kim gia bởi vì tu vi khá thấp, lúc này mới tìm được cơ hội chen chân, nhìn Mặc Ngôn cảm động đến rơi nước mắt, cảm tạ y ân cứu mạng, còn ra sức mời y đến tiên viên Kim gia du ngoạn.

    Mặc Ngôn ước tính nếu như đồng ý, cánh tay y sẽ bị thứ giấu trong tay áo cuốn chết, vội vã từ chối.

    Y kể sơ lược qua mấy ngày truy đuổi cho Kim lão gia tử nghe, còn chuyện mình bị tâm ma quấy nhiễu, Thương Minh xuất hiện thì lược bỏ.

    Ngay cảThanh Vân lão tổ có con sò là nguyên thần thứ hai, y càng không nói.

    Tu vi Kim lão gia tử không cùng một cấp bậc với Thanh Vân lão tổ, có nói ra thì lão cũng không giúp được cái gì, huống chi, chuyện này liên quan quá nhiều đến chuyện cũ trước kia cùng Thương Minh, không thích hợp nói nhiều vào lúc này.

    Kim lão gia tử tìm được Mặc Ngôn, thấy y an toàn trở về thì mang theo tôi tớ Kim gia rời khỏi, Nhạc Phong mệnh cho đại thuyền Côn Sơn về nhà.

    Cách Côn Sơn còn vài dặm, Mặc Ngôn mới tìm được cơ hội xung quanh không có người.

    Y lùi tới mép thuyền, đập mạnh một cái trên cánh tay.

    Trong tay áo lập tức truyền ra tiếng cầu xin: “Đau… Đau…”

    Mặc Ngôn thấp giọng mắng: “Đau cái rắm! Đã nói có việc gì thì ngươi nhắc nhở ta, vừa nãy ngươi có chuyện gì?”

    Thương Minh oan ức: “Vừa nãy ngươi nói chuyện vơi sư điệt lâu như vậy! Ta không vui!”

    Mặc Ngôn hừ một tiếng, một lát sau lại hỏi: “Nhạc Phong trẻ tuổi, lớn lên nhìn cũng anh tuấn, xem như bỏ qua! Còn Kim lão gia tử miệng đầy râu mép, tuổi lớn như vậy, tại sao ngươi cũng không vui!”

    Thương Minh thấp giọng hừ hừ: “Già đầu còn ôm ngươi, đã già còn không đứng đắn, ta chỉ nhắc nhở ngươi cẩn thận lão…”

    Mặc Ngôn bất mãn: “Ghen cũng quá mức, còn để cho ta sống không…” Lời còn chưa dứt, Thương Minh trốn trong tay áo liền dùng thân thể nho nhỏ cọ cọ vào người Mặc Ngôn, còn dùng đuôi quét qua khủy tay y.

    Mặc Ngôn thấp giọng nói: “Tuổi ngươi còn lớn hơn nhiều so với Kim lão gia tử! Còn dám bảo lão không đứng đắn…”

    Thương Minh nói: “Nên ta mới đề phòng lão!”

    Mặc Ngôn nhất thời dở khóc dở cười, đang muốn nói thêm vài câu, thì thuyền đã lái vào Côn Sơn, y liền câm miệng.

    Chân núi Côn Sơn có bốn con Huyền Vũ, là đại thần thượng cổ, khứu giác thuộc loại nhạy bén nhất, hai người trở về Côn Sơn, vì có một nguyên nhân, thử xem Thương Minh có thể ẩn giấu tới mức nào.

    Ngày đó lúc còn trên biển, biết được chuyện Ma Nhân do Thanh Vân lão tổ chủ mưu sau màn, liền suy nghĩ nên đối phó với lão thế nào.

    Nghĩ tới nghĩ lui, đều không có cách nào tốt.

    Thanh Vân môn đông đảo đệ tử, cao thủ trong đó như mây, là đại phái đứng đầu Tiên gia Trung thổ. Thương Minh không thể tùy tiện tìm đến cửa, vì có chiến thắng đệ tử Thanh Vân môn, thì Thanh Vân lão tổ đã sớm nghe tiếng gió mà chạy mất!

    Huống chi Thanh Vân lão tổ ở Tiên giới tiếng lành đồn xa, là nhân vật được mọi người kính trọng. Bằng không kiếp trước khi Mặc Ngôn cùng đường, đi tìm lão cầu giúp mà ngay cả mặt mũi Thanh Vân lão tổ cũng chưa từng thấy.

    Thương Minh nếu tự dưng tìm đến cửa, không những không bắt được người, còn có khả năng gây cho toàn bộ Tiên giới Trung thổ liên thủ đối phó hắn.

    Đối với sự tường an vô sự hơn vạn năm của hai giới Tiên Ma mà nói, nó mang ý nghĩa đại chiến. Một khi mâu thuẫn trở nên gay gắt, Mặc Ngôn thân là đệ tử Côn Sơn, bị kẹp ở giữa Thương Minh cùng Tiên giới Trung thổ, sẽ càng thêm khó xử.

    Lấy danh vọng Mặc Ngôn, cùng địa vị ở Côn Sơn hiện nay, vẫn có thể tiếp được Thanh Vân lão tổ. Nhưng y không phải đối thủ của lão tổ, có đi cũng vô dụng, trái lại còn có nguy cơ bị lão nhìn thấu bản thân có huyết thống thần chỉ, bắt vào luyện đan. Hai người đều không dám liều mạng nhảy vào nguy hiểm lúc này.

    Mặc Ngôn cùng Thương Minh cùng đi, thì đủ cơ hội giết lão, nhưng lấy tu vi Thanh Vân lão tổ, nhìn sơ qua sẽ nhận ra thân phận Thương Minh rồi chạy mất dép.

    Thương nghị một hồi, hai người quyết định dùng cách cũ, Thương Minh biến nhỏ ẩn vào trong tay áo Mặc Ngôn, tuy cách này có thể lừa được Ma Nhân, gạt được Kim lão gia tử, cho dù Thanh Vân lão tổ là nhân vật cỡ nào, nếu sau trăm tuổi mà phi thăng được, thì lúc này đã không giống người thường.

    Nếu như Thương Minh tỏa ra nửa điểm khí tức, thì sẽ kiếm củi ba năm thiêu một giờ. Vì chưa hoàn toàn chắc chắn, cho nên cả hai đều không muốn đánh rắn động cỏ.

    Cả hai thương nghị một lát, Mặc Ngôn nhạy bén nghĩ ra một cách tuyệt vời.

    Đưa mắt nhìn toàn bộ Tiên giới Trung thổ, tu vi thâm hậu nhất, khứu giác nhạy bén nhất, ngoại trừ Thương Minh, sợ là chỉ còn bốn con Huyền Vũ chống đỡ Côn Sơn.

    Bốn con Huyền Vũ là Thần Thú thượng cổ, khứu giác nhạy bén, phụng mệnh thủ vệ Côn Sơn, cùng Thương Minh giao thủ nhiều lần.

    Bọn chúng tuyệt đối sẽ không khoan nhượng để cho Thương Minh bước vào đất Côn Sơn.

    Nếu như Mặc Ngôn mang theo Thương Minh vào được Côn Sơn, lừa được bốn con Huyền Vũ, thì Thanh Vân lão tổ xem như dễ đối phó.

    Hai người thương nghị xong liền đưa ra quyết định, liền hành động, Thương Minh ẩn thân trong tay áo Mặc Ngôn, khác với lần trước, lần này hắn quấn quanh cánh tay Mặc Ngôn, dùng ngôn ngữ thân thể cùng Mặc Ngôn câu thông.

    Khí tức của hắn quá nồng, với tu vi của Mặc Ngôn còn chưa đạt tới mức độ hoàn toàn che giấu hết sạch. Chỉ cần y mở miệng nói chuyện, khí tức tôn chủ Ma giới sẽ bị lộ ra ngoài, nên khi vừa tới gần Côn Sơn, cả hai đều câm miệng đúng lúc.

    Đại thuyền cập bến, trong khoảng khắc Mặc Ngôn bước chân xuống đất Côn Sơn, Côn Sơn lần đầu tiên vì có đệ tử trở về mà lắc lư.

    Mặc Ngôn cùng Thương Minh trong tay áo muốn đổ mồ hôi lạnh, cho rằng Huyền Vũ sẽ xuất hiện.

    Ai ngờ mặt đất sau khi lung lay xong, liền ổn định.

    Mặc Ngôn về Côn Sơn, trực tiếp đi thẳng về chỗ ở của mình, bốn con Huyền Vũ chống đỡ Côn Sơn thì bắt đầu dùng tiếng nói của chúng nó tán gẫu.

    “Thượng cổ thần chỉ trở về! Ta thấy y khác hẳn lúc trước, các ngươi thì sao?”

    “Ta không biết a!” Ba con Huyền Vũ trả lời cùng lúc. ( Editor : Tui biết nè, năn nỉ tui đi) ( Huyền Vũ : Ta không cần biết)

    “Ba người các ngươi cái gì cũng không biết! Vì sao ta lại cùng các ngươi sống chung một chỗ? !”

    “Chúng ta không biết a!” Ba con Huyền Vũ cảm thấy lúc này đặc biệt vui vẻ, vui vì có thể cùng đỡ núi với con Huyền Vũ đã tham gia cuộc đại chiến thượng cổ thần chỉ, liền cảm thấy mình cũng tham gia cuộc chiến thượng cổ năm đó. Chúng nó nhịn không được cọ cọ lưng vào chân núi, làm cho sơn mạch run rẩy, chim chóc tán loạn.

    Côn Sơn run rẩy một lát liền khôi phục nguyên dạng, Mặc Ngôn trở về phòng mình, đuổi được chúng đệ tử chạy đến thăm hỏi xong, mới thở phào nhẹ nhõm.

    Y lấy ra một mảnh lụa mỏng, ngón tay động nhẹ, ánh sáng tím lấp lóe bên trên lụa mỏng dần dần hiện ra một hàng chữ: Huyền Vũ không phát hiện ra ngươi, ngươi có thể theo ta lẫn vào Thanh Vân môn.

    Mặc Ngôn viết xong liền ném tấm vải mỏng vào trong tay áo, chỉ một lát sau, Thương Minh hồi đáp.

    Lụa mỏng bay ra từ tay áo, rơi xuống mặt đất, Mặc Ngôn xoay người tìm kiếm, thì bắt gặp trên mặt mảnh lụa viết một hàng chữ nhỏ: “Ta thích phòng của ngươi.”

    Mặc Ngôn: “…” Y bắt đầu hoài niệm ác ma động một tí là muốn giết người uống máu, một khi không vui sẽ làm cho sóng biển nâng cao.

    Khi tấm lụa mỏng được ném ra từ tay áo Mặc Ngôn, Côn Sơn lại lay động, sau một lát liền dừng.

    Bốn con Huyền Vũ thủ đỡ Côn Sơn cùng kêu lên: “Chúng ta phát hiện có gì đó khác thường!”

    Ai biết khí tức nguy hiểm trong chớp mắt liền bị gió thổi sạch sẽ, bốn con Huyền Vũ đợi một lát, không phát hiện ra cái gì khác thường, đành phải tiếc nuối: “Chỗ nào có mùi tôn chủ Ma giới? Mũi chúng ta hỏng rồi?”

    “Chúng ta không biết a!”

    Mặc Ngôn ở Côn Sơn ở lại ngốc ngốc ba ngày, trong ba ngày này, y thử xem có thể che giấu Thương Minh tới mức nào, còn từng xuống biển tới gần Huyền Vũ.

    Sau ba ngày, y liền hiểu rõ tất cả.

    Nếu như Thương Minh không nói lời nào, không hô hấp, ngoài trăm thước, Huyền Vũ sẽ không thể phát hiện ra hắn.

    Làm sao để ẩn thân lẫn vào Thanh Vân môn đã có đáp án, nhưng còn một chuyện khác làm khó Mặc Ngôn.

    Đó làm phải tìm cái cớ đi vào.

    Y không hề có giao tình gì với Thanh Vân lão tổ, nếu như tùy tiện bái phỏng, ắt sẽ gây nghi ngờ.

    Cộng thêm còn từng cùng nguyên thần thứ hai của lão đánh một trận, tuy Thanh Vân lão tổ không biết y gặp ảo giác, cũng không biết lão đã bại lộ. Nhưng nếu cứ tùy tiện đi vào, nói không chừng sẽ khiến lão hoài nghi.

    Mặc Ngôn còn đang suy nghĩ, thì Nhạc Phong chạy tới đưa thiếp mời của Thanh Vân môn.

    Mặc Ngôn mở thiếp mời ra, mặt trên viết:

    Bái phỏng Hồng sơn chủ Côn Sơn:

    Lam Nguyệt Đấu Nhật, Mộc Từ Hàng bất tài mãn vạn tuế, nhân sinh vạn năm hiếm có, Thanh Vân môn đặc biệt chuẩn bị yến tiệc, kính mời quang lâm hàn xá. Nghe nói Côn Sơn có nhân tài mới xuất hiện, chính là Mặc Ngôn con trai Mặc Thăng Tà, đặc biệt xuất lời mời, vạn chớ từ chối.

    Thanh Vân môn Mộc Từ Hàng

    Mặc Ngôn hơi run tay, thấp giọng nói: “Có rồi!”

    Thanh Vân lão tổ, họ Mộc, tên Từ Hàng, năm nay, chính là ngày sinh thần của lão.

    Kiếp trước Mặc Ngôn thấp cổ bé họng, lúc đó gặp phải Bạch Liên sỉ nhục, đương nhiên Hồng Thông Thiên sẽ không dẫn y ra ngoài. Mặc Ngôn nhất thời ngẩn ra, ao không nghĩ tới Thanh Vân lão tổ gần tới ngày sinh thần.

    Kiếp này Mặc Ngôn từ lâu đã khác trước, Hồng Thông Thiên bế quan chưa ra, tất nhiên y phải đi.

    Có cái để Mặc Ngôn hơi nghi hoặc chính là, vì sao Thanh Vân lão tổ lại một mực mời mình? Hay lão phát hiện cái gì, hoặc là, tất cả những chuyện này đều chỉ là trùng hợp?

    Thương Minh ở trong tay áo nghe được Mặc Ngôn đọc nội dung thiệp mời, liền dùng đuôi nhẹ nhàng cọ cọ cánh tay Mặc Ngôn.

    Mặc Ngôn liền bật cười, giọng nói thận trọng: “Sợ lão có âm mưu quỷ kế gì đó? Có ngươi ở bên cạnh ta, đầm rồng hang hổ cũng đến!”

    Thương Minh rất muốn nói: Mau tới hang rồng đi, mau tới hang rồng đi. Nhưng vì không muốn để cho Côn Sơn lại chấn động, nên đành phải dùng đuôi cọ cọ vẫy vẫy trên cánh tay Mặc Ngôn.

    ________

    Chương 51: Nhâm Tiêu Diêu

    Sinh thần của Thanh Vân lão tổ được định ra sau ba tháng, lần này Hồng Thông Thiên không đi, theo lệ thì Hồng Nho Văn phải trình diện.

    Hồng Nho Văn từ lần bị áp tải về Côn Sơn xong, thì luôn nằm trong trạng thái bị giam lỏng, Mặc Ngôn cũng không tính dẫn hắn ra ngoài.

    Hai cha con Hồng thị đều không đi, Nhạc Phong là Đại sư huynh tạm thời quản lý Côn Sơn, nhất định phải đi. Hắn tự mình ra tàng bảo sau núi chọn quà mừng thọ cho Thanh Vân lão tổ, sau đó an bài tất cả mọi chuyện, sau mười ngày, chúng đệ tử Côn Sơn đi theo Mặc Ngôn, giương buồm chạy về phía Đông.

    Lần trước khi muốn vào Hiên Viên quốc, thì có Hồng Thông Thiên mở đường, lần này đi tới Thanh Vân môn phía Đông, Nhạc Phong mang theo vài tên đệ tử đi trước mở đường.

    Nhưng lại có cái làm mọi người bất ngờ, quái thú trong biển thấy đại thuyền Côn Sơn đều không dám chạy trước, khi đi ngang qua cự sa, đám cự sa cũng dồn dập nhường đường, không dám chạy tới quấy rầy.

    Nhạc Phong cùng chúng đệ tử rất kinh ngạc, vì chẳng ai cho rằng lần này xuất hành lại thuận lợi như thế. Đại thuyền thuận buồm theo gió xuôi dòng, không tới một tháng, đã vượt qua đại dương mênh mông, thấy được đường ven biển Đông Thổ.

    Tối hôm đó, Mặc Ngôn ở trong phòng tu luyện, y tính ra ngày mai là có thể lên bờ, lòng hơi thấp thỏm vì sắp gặp được Thanh Vân lão tổ, ai ngờ nửa đêm bão dữ nổi lên, Côn Sơn chuẩn bị không kịp, đại thuyền bị gió dữ cuốn ngược về biển.

    Bão táp kéo dài tới hừng đông mới lắng lại, Mặc Ngôn cùng đệ tử Côn Sơn lúc này mới phát hiện, đại thuyền cư nhiên bị sóng dữ hất xa Thanh Vân môn mười vạn tám ngàn dặm!

    Đám đệ tử Côn Sơn đều cảm thán vận may không tốt, lén lút suy đoán có phải đã gặp Ác Long hay quái vật gì khác không. Nhưng Mặc Ngôn thì có hơi hoài nghi, bởi vì khi đi chỉ có đệ tử Côn Sơn bình thường, không có cao nhân theo cùng, mà Thương Minh cũng không thu hết khí tức hoàn toàn, quái thú trong biển biết có Ác Long ở trên thuyền, tránh né đại thuyền còn không kịp, thì sao dám chạy tới quấy rối? Nhưng chuyện xảy ra vào lúc tối muộn, Mặc Ngôn cũng không tìm ra nhân vật nào khả nghi, đành phải cùng Nhạc Phong phân biệt phương hướng xong, tiếp tục hành trình, đại thuyền vẫn thuận buồm xuôi gió. Nửa tháng sau, lại nhìn thấy đường ven biển.

    Tối hôm đó, Mặc Ngôn vô cùng cảnh giác, vẫn ở trên boong thuyền, ánh trăng sáng treo cao trên trời, mặt biển gió êm sóng lặng, cự thuyền phá nước mà chạy, bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra.

    Mặc Ngôn biết chuyện lần trước tuyệt đối không phải trùng hợp, y liên tục nhìn chằm chằm vào mặt biển, tới nửa đêm, bỗng dưng ở đâu kéo tới một trận gió dữ, sóng thần đột nhiên vọt ra từ mặt biển.

    Quả nhiên đã tới! Mặc Ngôn từ trên boong thuyền nhảy ra giữa trời, quan sát mới thấy rõ, sóng lớn không chạy tới chỗ khác, mà chỉ nhằm vào đại thuyền Côn Sơn, nó giống như một cánh tay con người, đẩy đại thuyền Côn Sơn đi xa, quả nhiên là có người cố ý nhằm vào Côn Sơn.

    Mặc Ngôn bay lơ lửng lớn tiếng quát lên: “Kẻ nào!”

    Sóng lớn dường như có thính giác, bọt sóng uốn lượn một vòng rồi đập thẳng vào phía Mặc Ngôn.

    Mặc Ngôn tâm tùy ý động, Thu Thủy kiếm bên hông vọt ra khỏi vỏ kiếm, hóa thành một thanh đại bảo kiếm, phát ra từng đợt sáng xanh, chém về phía cơn sóng lớn.

    Nước biển bị bảo kiếm tách đôi, đâm thẳng xuống đáy biển, sóng lớn bị bảo kiếm cắt đứt, nước biển màu đen trong tích tắc liền cuốn lên ngàn tầng tuyết giống như bọt biển, một bóng người nhảy ra từ đáy biển, vèo một tiếng vọt thẳng lên cao, Mặc Ngôn há để cho hắn chạy trốn, ngự kiếm đuổi sát theo hắn.

    Người nọ mặc áo xanh, đạp nguyệt mà đi, Mặc Ngôn theo sát phía sau, cắn chết không buông, ở giữa khoảng không đánh một vòng, thì đột nhiên trường kiếm trên lưng người nọ vọt ra khỏi vỏ, nhắm thẳng vào người Mặc Ngôn.

    Mặc Ngôn không dám lơ là, dùng Phá hiểu mười vạn kiếm sở học của bản thân cùng địch đánh, Thu Thủy kiếm hóa thành ngàn vạn ảnh kiếm, cùng phi kiếm của người bí ẩn giáp chiến.

    Hai người lơ lửng giữa trời, làm tách rời ánh trăng, người bí ẩn trước sau như một quay lưng lại với Mặc Ngôn, nên không thấy rõ hình dạng. Ngón tay Mặc Ngôn khẽ nhúc nhích, phi kiếm song phương vật lộn với nhau.

    Chỉ thấy hơn một nghìn chuôi Thu Thủy kiếm hóa ra hàng vạn ánh sáng màu xanh, lẫn vào ánh sáng của mặt trăng, nhìn vào giống như ngàn vạn tia chớp đang phát uy, lại có phi kiếm màu trắng của địch, nhìn như Giao Long, lườn tẩu bên trong vạn vạn tia sáng xanh, tiêu sái uyển chuyển, lúc thong thả như sân vắng, lúc như gió dữ mưa quét, thật sự thành thạo điêu luyện.

    Lông mày Mặc Ngôn cau lại, y nhận thấy đối thủ lần này không phải người thường, vận khởi Phá hiểu mười vạn kiếm — tuyệt chiêu Phá Thiên nhất kiếm.

    Ngàn vạn Thu Thủy kiếm hợp thành một, nhắm thẳng vào địch thủ dưới trăng, chiêu kiếm này cho dù có Hồng Thông Thiên ở đây, chỉ sợ cũng khó đỡ được. Ai dè có điều làm y không ngờ đó là, bạch kiếm của địch, trong nháy mắt hóa thành một tấm khiên màu trắng, chắn trước Thu Thủy kiếm.

    Ầm!

    Trong khoảng khắc hai kiếm chạm nhau, mặt đất bầu trời cùng lúc run rẩy vì nó, nước biển bị kích động vọt tới giữa trời, sau đó ào ào rơi xuống.

    Trong lúc nhất thời, hai người bị nước biển tách ra, Mặc Ngôn ngẩng đầu, nhìn nước biển như thác nước rơi xuống từ bầu trời, thoáng như trời xanh bị xuyên thủng, làm biển nước chảy ra từ bên trong.

    Đợi nước biển trở về chỗ cũ, người nọ vẫn quay lưng liền xoay đầu lại, nhìn Mặc Ngôn cười hì hì: “Mười lăm năm không gặp, nhóc con đã đạt tu vi cỡ này! Không tồi không tồi!”

    Dưới ánh trăng, người nọ một thân thanh y, bên hông đeo hồ lô, một thanh bảo kiếm tùy tùy tiện tiện đượ cầm trong tay, khóe miệng mang theo nụ cười lười nhác, chính là Nhâm Tiêu Diêu Kiếm Tiên của Thanh Vân môn mười lăm năm trước từng gặp qua một lần!

    Mặc Ngôn vừa mừng vừa sợ, lúc đầu còn tưởng rằng người nọ là do Thanh Vân lão tổ phái tới, ai dè chướng ngại vật nửa đường chạy tới chính là Nhâm Tiêu Diêu.

    Nhâm Tiêu Diêu cười hì hì: “Thế nào, không tính mời ta lên thuyền của ngươi ngồi một chút sao? Nói ra, có thể gặp gỡ ở đây, cũng xem như là hữu duyên…”

    Mặc Ngôn như vừa tỉnh giấc chiêm bao, cuống quít mở miệng: “Xin mời!”

    Hai người phiêu phiêu tiếp đất xuống chỗ đầu thuyền, đám người Nhạc Phong tới hành lễ bái kiến, Nhâm Tiêu Diêu tùy ý gật đầu xem như đáp lễ. Mặc Ngôn lại sai người lấy tiên quả rượu ngon chiêu đãi hắn, nói ra thì mọi người đi xa, cũng không mang thứ gì tốt, Nhâm Tiêu Diêu chỉ đem rượu Mặc Ngôn lên ngửi xong liền ném xuống biển, nghiêng đầu không ngừng đánh giá cả người Mặc Ngôn.

    Mặc Ngôn bị hắn nhìn cả người thấy khó chịu, hỏi: “Kiếm Tiên nhìn cái gì?”

    Nhâm Tiêu Diêu nói: “Thấy dung mạo ngươi rất đẹp, đừng gọi ta là Kiếm Tiên, ta lớn hơn ngươi vài tuổi, gọi ta một tiếng Nhâm đại ca là được.”

    Mặc Ngôn cảm thấy cánh tay của mình lại bị Thương Minh cuốn lấy, y có chút do dự, dẫn tới Nhâm Tiêu Diêu trừng mắt, cả giận: “Sao hả? Lẽ nào ta còn chưa xứng làm đại ca ngươi sao?”

    Mặc Ngôn vội vàng chấp mệnh: “Nhâm đại ca…”

    Nhâm Tiêu Diêu đổi giận thành vui, lấy hồ lô của mình, uống một hớp, đưa vào trong tay Mặc Ngôn, nói: “Côn Sơn các người nào có được rượu ngon? Nếm thử rượu của ta đi, đây mới là rượu ngon!”

    Mặc Ngôn thấy miệng hồ lô nước dính óng ánh, cũng không biết là nước bọt của Nhâm Tiêu Diêu hay rượu, khó xử vô cùng. Muốn chối từ, mắt thấy Nhâm Tiêu Diêu lại muốn tức giận, đành phải cắn răng uống, kết quả vừa đưa hồ lô tới mép, cánh tay lại căng thẳng, làm tay Mặc Ngôn suýt chút nữa bắt không được hồ lô.

    Nhâm Tiêu Diêu cau mày xoa xoa mũi, nhìn xung quanh lẩm bẩm: “Thật lạ, hình như ta vừa ngửi thấy mùi nguy hiểm…”

    Mặc Ngôn vội vã đổi tay cầm hồ lô, để tay che giấu Thương Minh ra sau lưng, nhắm mắt uống một hớp rượu trong hồ lô, mới uống được một nửa thì bị Nhâm Tiêu Diêu đoạt lại.

    Nhâm Tiêu Diêu cực kỳ không vui: “Tiết kiệm, ta vất vả lắm mới trộm được từ Ma giới! Đây chính là thứ tốt tôn chủ Ma giới cất giấu hơn vạn năm đó!”

    Mặc Ngôn uống một ngụm còn chưa kịp nuốt, liền phun thẳng ra ngoài.

    Nhâm Tiêu Diêu thấy thế, vừa đau lòng vừa chờ mong, hỏi: “Ngươi quá lãng phí! Sao nào, hương vị rất được chứ?”

    Mặc Ngôn uống một ngụm còn phải lo lắng đề phòng, còn cánh tay cũng sắp muốn bị Thương Minh cuốn đứt, nào có tâm tư thưởng thức mùi vị của rượu ra sao? Đành phải thành thật trả lời: “Ta không uống rượu, nên không biết phân biệt ngon dở, cảm thấy bình thường.”

    Nhâm Tiêu Diêu vô cùng vui mừng: “Quá tốt rồi, vậy thì chỉ một mình ta uống, không phải chia cho ngươi!”

    Mặc Ngôn dở khóc dở cười, hỏi hành tung Nhâm Tiêu Diêu những năm qua, kết quả lại làm cho y bất ngờ quá mức.

    Nhâm Tiêu Diêu năm đó sau khi rời khỏi Côn Sơn, vẫn chưa từng về Thanh Vân môn, du tẩu một năm có thừa, nghe nói rượu ngon trên đời ở Ma giới, liền mạo hiểm xuyên qua đáy vực ác quỷ Lạc Nhật, lẻn vào Ma giới, ẩn núp đầy đủ mười ba năm, mới thừa dịp Ma Cung phòng giữ lỏng lẻo thì trộm được bầu hồ lô rượu ngon.

    Nói đến chỗ này, Nhâm Tiêu Diêu khá chi là tiếc nuối, một tay cầm vặt vai Mặc Ngôn, nói: “Mặc tiểu đệ, nói cho ngươi chuyện! Ta ở Ma giới ẩn núp mười ba năm, biết được một bí mật động trời!”

    Mặc Ngôn cùng Thương Minh trong tai áo mau chóng rửa tai lắng nghe.

    Nhâm Tiêu Diêu xìn chung quanh một chút, ghé sát vào lỗ tai Mặc Ngôn, nhỏ giọng nói: “Ta tìm hiểu được, tên tôn chủ Ma giới, thì ra gọi là Thương Minh!” ( Editor : Ha hả…)

    Mặc Ngôn cùng Thương Minh muốn phun một cân máu tươi.

    Nhâm Tiêu Diêu thấy Mặc Ngôn không có phụ họa ngạc nhiên theo, thất vọng tạm thời. Hắn gãi gãi đầu rồi nói: “Chỉ tiếc, chuyến đi này, nghe nói Thương Minh đang bế quan tu luyện, không gặp được hắn. Không thì đã có thể giao thủ, xem thử ai lợi hại hơn! Đúng rồi, Mặc tiểu đệ, đệ nói… Là đại ca ta tiên pháp mạnh, hay đạo hạnh ma đầu kia sâu hả?”

    Mặc Ngôn cảm thấy Thương Minh đang dùng đuôi cọ cánh tay mình, tình cảnh này, làm cho y thật sự hối hận khi để Thương Minh ẩn thân trong tay áo, là quyết định ngu xuẩn cỡ nào.

    Hai mắt Nhâm Tiêu Diêu sáng rực, đầy lòng mong chờ nhìn chằm chằm Mặc Ngôn, hi vọng nghe được lời y nịnh nọt tâng bốc.

    Mặc Ngôn cắn răng một cái, nói một đằng làm một nẻo: “Đương nhiên là đại ca lợi hại! Tiên giới Trung thổ, ai mà không biết Thanh Vân môn có hai vị chưởng môn, là nhân vật nhất đẳng, còn Thương Minh gì đó gặp phải đại ca, nhất định sẽ chạy trối chết!”

    Nhâm Tiêu Diêu nghe lời thổi phồng xong, rất chi là hài lòng, đưa mắt thoáng nhìn cánh tay Mặc Ngôn, thấy lạ liền hỏi: “Tiểu đệ, sao tay đệ run?”

    Mặt Mặc Ngôn như đưa đám: “Nhâm đại ca đừng hỏi, trong lòng ta có nỗi khổ… Không nói ra được.”

    Nhâm Tiêu Diêu vội vàng hỏi: “Sao vậy, Tiểu Thiên Thiên lại nghịch ngợm bắt nạt đệ?”

    Mặc Ngôn rất vui khi vị Nhâm đại gia nói sang chuyện khác, vội vàng đem chuyện mười lăm năm qua thuật lại từng li từng tí, nói thẳng ba ngày ba đêm, tuyệt không cho Nhâm Tiêu Diêu có cơ hội nghi ngờ nào.

    Nhưng cuộc sống của y quá khô khan, nói đủ ba ngày ba đêm xong, lại lo Kiếm Tiên hỏi chuyện “Kiếm Tiên cùng Thương Minh ai mạnh hơn, suy ra ai càng đẹp trai hơn” liền biến thủ thành công, hỏi: “Tại sao đại ca lại muốn chặn ta ở trên biển vừa rồi, ta không đắc tội huynh chứ?”

    Nhâm Tiêu Diêu cười nói: “Ta mới vừa về từ Ma giới chưa được nửa năm, nghe nói Tiên giới Trung thổ xuất hiện một tên mới, lại học Phá hiểu mười vạn kiếm của Đan Dương Tử năm đó, liền muốn gặp để tỷ thí thử xem, để coi là đệ mạnh, hay ta lợi hại.”

    Nói đến đây, Nhâm Tiêu Diêu có hơi phiền muộn: “Mấy năm trước đây, ta đã từng cùng sư phụ Đan Dương Tử của đệ giao thủ, thua dưới Phá hiểu mười vạn dưới kiếm của ông. Thù này không báo không phải quân tử, đáng tiếc ông đã phi thăng… Nhưng may là lần nảy dựa vào sinh thần của sư đệ ta, mời đệ đến đây, nhìn xem Phá hiểu mười vạn kiếm đệ tu luyện thế nào.”

    Mặc Ngôn ngẩn người, hỏi: “Thiệp mời Côn Sơn là huynh viết?”

    Nhâm Tiêu Diêu khá là đắc ý: “Đương nhiên là ta viết, ta ở chỗ này chờ đệ đã lâu! Vốn còn tính ở trên biển đùa với đệ mấy tháng, ai biết lại bị đệ nhìn thấu nhanh như vậy, thật mất mặt!”

    Mặc Ngôn thế nào cũng không ngờ thiệp mời là do Nhâm Tiêu Diêu viết, y nhớ lại trước đó còn nghi do Thanh Vân lão tổ mời mình nên phải đề phòng nhất cử nhất động, bây giờ không khỏi nghẹn một cục ở yết hầu.

    Nhâm Tiêu Diêu cười hì hì: “Tiểu đệ, không ngờ đệ đã lớn như vậy, lại cùng ta đàm luận, tiên pháp tinh linh. Nếu lần này đến Thanh Vân môn rồi cũng đừng về sớm, ở lại với ta, ban ngày cùng nhau uống rượu, buổi tối cùng luận đạo, nếu ở lâu thấy buồn thì cùng ta ngao du tứ hải, chơi với ta hai, ba trăm năm thế nào?”

    Cánh tay Mặc Ngôn lại bắt đầu run, Thương Minh đã sắp làm đứt cánh tay y!

    Dù biết từ chối Nhâm Tiêu Diêu, sẽ chọc hắn ta không vui, nhưng nếu đồng ý, Thương Minh sẽ càng tăng thêm sự kinh khủng.

    Mặc Ngôn cân nhắc rất lâu, mới gian nan mở miệng: “Đa tạ ý tốt của Nhâm đại ca, ta… Ta thích ở một mình.”

    Nhâm Tiêu Diêu quả nhiên thất vọng vô cùng, Thương Minh trong tay áo thì vui vẻ vô cùng.

    Mặc Ngôn cảm thấy cánh tay lại bị Thương Minh cuốn chặt hôn mạnh một cái, làm cho da thịt Mặc Ngôn muốn phát đau, hận không thể tự tay ngắt từng cái vảy trên người Lão Long.

    __________

    Chương 52: Mộc Từ Hàng

    Mặc Ngôn từ chối quả nhiên làm cho Nhâm Tiêu Diêu rất thất vọng, nhưng hắn cũng không quá để ý, hắn cùng Mặc Ngôn nói chuyện trên trời dưới biển, từ nam ra bắc, từ Tiên giới Trung thổ đến Ma giới, thậm chí còn tới Nhân giới, đều không chỗ nào không biết, hắn có tài ăn nói pha trò hài hước, tính cách vô cùng tốt, chỉ khổ cho Mặc Ngôn, cánh tay sắp muốn bị Thương Minh đùa muốn đứt.

    Mặc Ngôn rất ít khi ra ngoài, nghe Nhâm Tiêu Diêu giảng giải đặc sắc từng nơi, vô cùng ngóng trông trong lòng, bỗng nhớ lại kiếp trước Nhâm Tiêu Diêu vô cớ mất tích, rốt cục nhịn không được nhắc nhở: “Đại ca ngươi vân du tứ hải là chuyện tốt, nhưng vẫn có câu thường nói, nên có tâm phòng bị người khác, còn bản thân thì phải cẩn thận.”

    Nhâm Tiêu Diêu cười ha ha, không để ý cho lắm, khoát tay nói: “Đại ca đệ đạo hạnh cỡ nào, người có thể hại ta còn chưa sinh ra đâu!”

    Mặc Ngôn nói: “Nếu như có kẻ ngầm mưu hại, nhân lúc đại ca không để ý, thì thật khó lòng phòng bị. Lại nói thế sự vô thường, cha ta năm đó tự phụ như vậy, ai biết sẽ có ngày tẩu hỏa nhập ma, kết quả thì chết. Có thể thấy được mọi việc không nên kiêu ngạo quá mức.”

    Nhâm Tiêu Diêu không vui: “Ta kiêu ngạo thì sao nào? Chúng ta là người tu tiên, trường sinh bất tử, chính vì vài chữ tiêu dao tự tại, tùy hứng vong ngã, chứ đâu như phàm nhân sinh sống gò bò, cẩn thận khắp nơi như băng mỏng trên giày, thì có nghĩa gì? Còn tu đạo làm gì?”

    Mặc Ngôn cúi đầu, không nói gì, vì biết nếu như không đưa ra được chứng cứ, Nhâm Tiêu Diêu sẽ không coi trọng lời khuyên y đưa ra.

    Y dò hỏi: “Đại ca, sư đệ Thanh Vân lão tổ của huynh, mấy năm gần đây thế nào?”

    Nhâm Tiêu Diêu ngẩn người, không biết vì sao Mặc Ngôn lại kéo sư đệ vào cuộc, mà hắn đã lâu chưa gặp sư đệ, vò đầu suy nghĩ hồi lâu mới nói: “Không biết… Cũng tầm mấy chục năm ta chưa gặp hắn. Tư chất hắn không tốt cho lắm, nên hắn rất chịu khó khắc khổ, lúc đầu còn quan tâm vài chuyện tục vụ, còn giờ thường thường bế quan tu luyện, để cầu đột phá. Được cái từ lúc còn bé hắn là một đứa trẻ tốt.” Nhâm Tiêu Diêu khi nói đến đây, cười cười nhớ lại chuyện cũ: “Tuổi của hắn lớn hơn ta rất nhiều, lúc ta nhập môn, hắn đã có một đống râu mép, khi đó ta mới hơn mười tuổi, thường thường hắn sẽ cõng ta lên núi nhặt quả dại, ta liền túm râu của hắn chơi đùa.”

    Mặc Ngôn nghe Nhâm Tiêu Diêu nói hắn nhập môn muộn hơn so với Thanh Vân lão tổ, lòng thấy kinh ngạc, hỏi: “Thế sao huynh được làm sư huynh?”

    Nhâm Tiêu Diêu cười nói: “Đây là chuyện Thanh Vân môn chúng ta, sư đệ ta tâm kiên cầu đạo, một bước một dập đầu, đi mười vạn dặm, khi vừa tới đất Thanh Vân môn. Sư phụ ta chê hắn tư chất quá kém, không chịu thu hắn, hắn liền quỳ dưới một cây Hồng Mai ngoài cửa môn ròng rã hai mươi năm, gió gào tuyết rơi đều không lay được. Sư phụ tuy bị hắn đánh động, nhưng vẫn không chịu thu hắn, chỉ cho hắn làm một đầu bếp trong môn phái, dạy hắn chút bản lĩnh kéo dài tuổi thọ, không tính là đệ tử. Đến lúc ta nhập môn, hắn đã chín ngàn tuổi, vẫn còn làm đầu bếp. Lúc đó sư phụ thấy ta có tư chất thượng giai, gạt ta đến tu đạo, tự cho là đã đạt được trân bảo, tâm tình đang tốt, hắn liền tương cầu lần hai, sư phụ liền đồng ý thu hắn làm đồ đệ. Nhưng ta nhập môn sớm hơn hắn một ngày, nên ta là sư huynh, hắn là sư đệ.”

    Nói tới chỗ này, vẻ mặt Nhâm Tiêu Diêu có hơi phiền muộn: “Ai, đáng tiếc, sau khi bái sư ta rất thích vui chơi, không chịu cầu tiến, sư phụ vốn đã tính ra trăm năm sau ta có thể phi thăng, nhưng vẫn bỏ phế, đến bây giờ vẫn còn chưa tu thành đại đạo. Sư đệ ta ngược lại chăm chỉ cực kỳ, ngày đêm không ngừng, nhưng tư chất… Cho dù đã sống hơn chín ngàn tuổi, cũng không có tiến bộ gì lớn. Sau đó sư phụ Thiên nhân ngũ suy, chết già, lôi kéo tay sư huynh đệ chúng ta, vạn phần tiếc nuối, nói kiếp này của ông chỉ dạy tổng cộng hai mươi hai người, mười người bị đánh chết khi cùng các tiên gia khác phái tranh đấu, mười người phi thăng đại đạo, chỉ còn ta cùng sư đệ không chịu chăm chỉ, còn ở lại đại lục Trung thổ…”

    Nhâm Tiêu Diêu thoải mái kể, Mặc Ngôn ngược lại thì kinh tâm động phách, nhớ lại kiếp trước không khỏi rùng mình.

    Biết Nhâm Tiêu Diêu không hề chấp nhất với việc phi thăng, hắn ở đại lục trung thổ không buồn không lo, tiêu dao tự tại, không ham muốn đồ của người khác.

    Nhưng Thanh Vân lão tổ là nhân vật cỡ nào, có thể đi một bước dập đầu một lần mười vạn dặm, ở ngoài cửa môn hai mươi năm gió sương mưa tuyết cũng không lay được, thậm chí còn cam nguyện làm đầu bếp chín ngàn năm, có thể thấy rõ lão có chấp niệm phi thăng lớn cỡ nào, tâm tính kiên cường ra sao.

    Sợ chỉ vì trường sinh bất tử, mọc cánh phi thăng, chuyện gì lão cũng chịu làm, thủ đoạn gì lão cũng chịu dùng.

    Kiếp trước Mặc Ngôn mang thai, do máu thượng cổ thần chỉ cùng tinh hoa Cự Long thâm hải dựng dục ra anh linh rồi dâng tới trước mặt Thanh Vân lão tổ, lão không động tâm mới là lạ!

    Kiếp này, lão khắp nơi thao túng Ma Nhân, trước tiên diệt Hiên Viên, sau đồ Bạch thị, cuối cùng tìm tới Kỳ Phong Thành, chỉ sợ vì muốn cướp đoạt bảo tàng bí tịch của phái khác nhằm giúp mình tu hành, không chừa thủ đoạn nào để đạt được mục đích.

    Thanh Vân lão tổ nếu vì tu đạo không nói thiện ác, lấy thực lực đồ diệt bộ tộc, đương nhiên cũng có thể vì tiên đan linh dược, mưu hại đồng môn sư huynh của lão. Nhâm Tiêu Diêu kiếp trước mất tích bí ẩn, một nửa khả năng là hắn muốn tìm chỗ không có ai biết du ngoạn; nửa khả năng còn lại, có lẽ đã bị Thanh Vân lão tổ mưu hại.

    Thanh Vân lão tổ cùng Hồng Thông Thiên đều là loại ngụy quân tử, Hồng Thông Thiên ngụy thiện, ít ra còn biết cái gì là thiện. Còn Thanh Vân lão tổ, chỉ sợ thiện là cái gì cũng không biết.

    Từ việc lão nuốt ăn anh linh, làm đủ việc xấu lại không hề lo lắng sẽ gặp tâm ma, liền thấy rõ lão là người đáng sợ cỡ nào! Có khi ngay cả Thương Minh thân là tôn chủ Ma giới, cũng chưa đạt tới cảnh giới “Vật ngã lưỡng vong” như lão.

    Mặc Ngôn nghĩ tới đây không khỏi phát lạnh cả người, mắt thấy Nhâm Tiêu Diêu còn đang chìm đắm ở trong hồi ức, rốt cục không nhịn được nói ra: “Đại ca, không phải ta muốn gây chia rẽ quan hệ đồng môn các huynh, hãy cần cẩn thận sư đệ huynh!”

    Nhâm Tiêu Diêu ngẩn người, hỏi: “Sao lại nói thế?”

    Mặc Ngôn nói: “Mười mấy năm nay huynh không ở Đại lục Trung thổ, chỉ sợ có một số việc huynh còn chưa biết. Mấy ngày trước đó, ở Hiên Viên quốc, Bạch thị Huyền Không Sơn, Kỳ Phong Thành ta đều gặp phải Ma Nhân.”

    Nói xong, y liền kể ba chỗ từng gặp Ma Nhân ra hết, không những vậy, ngay cả chuyện gặp sò rồi đánh nhau trên biển đều nói một câu không sót, thấy Nhâm Tiêu Diêu vẫn chưa hiểu gì, Mặc Ngôn lấy từ trong túi càn khôn lấy ra một mảnh vải xanh, đưa cho Nhâm Tiêu Diêu: “Ngày ấy, có cao nhân cứu ta, cách không hư kích túm được đồ của chủ mưu sau màn, chắc huynh nhận ra thứ này chứ?”

    Nhâm Tiêu Diêu không thể tin tưởng nhìn chằm chằm Mặc Ngôn, hắn nhìn mảnh vải xanh đang giơ ra, quả nhiên là y phục của Thanh Vân lão tổ. Trong lúc nhất thời, Nhâm Tiêu Diêu hoàn toàn không thể tiếp thu sư đệ bình thường yêu quý như chim trong lồng, quét rác còn sợ làm thương giun dế, chăm chỉ khắc khổ, tâm trí kiên cường sẽ là chủ mưu sau lưng Ma Nhân làm loạn, càng thêm không tin lão vì tu đạo, lại không tiếc đại khai sát giới, xung quanh tàn sát.

    Nhâm Tiêu Diêu đỏ mặt lên, giọng nói hơi giận: “Ngươi đừng nói bậy nói bạ!”

    Mặc Ngôn nói: “Ta không có nói quàng, mà có phải lão hay không, ta mới chỉ suy đoán, cũng chỉ vì sợ đại ca không đề phòng bị thiệt thòi…”

    Một câu còn chưa nói hết, Nhâm Tiêu Diêu cả giận: “Sư đệ chắc chắn sẽ không hại ta, nếu đệ còn nói sư đệ ta nửa câu không tốt, ta sẽ cắt bào đoạn nghĩa với đệ!”

    Mặc Ngôn biết có một số việc có nhiều lời cũng vô ích, phải đến thời điểm đúng lúc mới thành, Nhâm Tiêu Diêu cùng Thanh Vân lão tổ chí ít cũng có hơn một nghìn năm giao tình, sư huynh đệ đồng môn giúp đỡ lẫn nhau, nội tình trong đó thì có ai mà biết?

    Y không thèm thảo luận Thanh Vân lão tổ tới cùng là Phật hay ma nữa, liền chuyển đề tài.

    Nhưng Nhâm Tiêu Diêu không còn nửa phần tâm tư cùng Mặc Ngôn nói chuyện tán dóc nữa, miễn cưỡng ứng đối hai câu, ngay cả cáo từ cũng không nói, liền cưỡi hồ lô bay đi.

    Mặc Ngôn nhìn bóng dáng Kiếm Tiên vội vã bay đi, không nhịn được thở dài một hơi.

    Cũng khó trách Nhâm Tiêu Diêu không tin y.

    Nhớ kiếp trước, sau khi y chết rồi, còn không phải vẫn tin chắc rằng Thanh Vân lão tổ nhất định sẽ lấy lại công đạo vì y? Sau đó tận mắt thấy lão nuốt ăn anh linh xong, mới nhìn rõ bộ mặt thật của lão?

    Nhâm Tiêu Diêu vốn muốn tiếp Mặc Ngôn vào chơi Thanh Vân môn, lại bỏ đi không một tiếng chào.

    Mặc Ngôn cũng không đuổi theo, vẫn ở cùng các đệ tử Côn Sơn.

    Đại thuyền Côn Sơn ròng rã đi trên biển mười ngày, mới tới đại lục Đông Thổ, mọi người rời thuyền, ngự kiếm mà đi, hơn mười ngày sau, cuối cùng cũng tới chân núi đệ nhất đại phái Trung thổ, Thanh Vân môn.

    Thanh Vân môn nằm ở phía Đông đại lục, núi Thanh Vân kéo dài ngàn dặm, phong lĩnh kỳ tuấn, cửa sơn môn được dùng đá tạo thành, cao hơn ngàn trượng, đâm thẳng vào mây, vì có mây mù bay quanh làm cho ba chữ Thanh Vân môn trôi nổi giữa trời, phát sáng chói lọi, hai con Thanh Long chiếm giữ hai bên cửa, làm môn thần trông coi sơn môn. Đây là môn phái duy nhất trong Trung thổ, dùng Thanh Long đã thuần phục dưới biển trang trí cửa nhà, đủ thấy bất phàm.

    Môn hạ có hơn trăm đệ tử tiếp khách, trên mỗi người đều đeo trường kiếm, thanh y trường tụ, nam tu phiêu dật thoát tục, nữ tu thanh lệ mỹ mạo, không phải là cái những môn phái khác có thể so bằng.

    Cách cửa trăm mét, dựng thẳng một khối bia đá, mặt trên viết ba chữ Đá bái sư, chính là chỗ Thanh Vân lão tổ năm đó ở đây quỳ thẳng hai mươi năm.

    Bên cạnh bia có một cây Mai Hồng đan xen chằng chịt, cành hoa xòe rộng. Thời điểm này đại lục Trung thổ đang rét đậm, Mai Hồng điểm điểm, như tranh kỳ đấu diễm, Mặc Ngôn nhớ lại Nhâm Tiêu Diêu nói năm đó Thanh Vân lão tổ quỳ ở chỗ này, gió sương mưa tuyết chưa từng dao động, lúc này cũng chỉ có một nhánh Mai Hồng làm chứng.

    Hầu như tất cả Tiên gia Trung thổ đã đến đông đủ, đệ tử Thanh Vân môn có nhiều hơn nữa, cũng khó chiêu đãi từng người một, tuy vẫn có người liên tục bay xuống từ trên núi nghênh đón tiếp khách, kiểm tra thiệp mời, dẫn đường dừng chân, thì vẫn có không ít người phải đợi ở Tiên Đài ngoài sơn môn, chờ người đến chiêu đãi.

    Mặc Ngôn ở chỗ chờ nhìn thấy không ít người quen, phu thê Hiên Viên đế, tán tiên Trung hải, đám người Kim gia đều ở, chúng tiên dừng chân ngoài sơn môn thăm hỏi lẫn nhau, ngược lại vô cùng náo nhiệt.

    Nhạc Phong tự mình đi lấy thiệp mời bái sơn, đệ tử Thanh Vân môn rất là kính cẩn, nói nhẹ phải đợi, lập tức sẽ có người đi ra đón tiếp.

    Mặc Ngôn trong lúc chờ cùng mọi người bắt chuyện, Hiên Viên đế có lão bà ở bên cạnh, không nhiều tâm tư cùng người khác lôi kéo tán dóc, liền ngay cả Mặc Ngôn cũng chỉ thăm hỏi sơ qua, còn lại thì dành thời gian bồi thê tử, giảng giải một chút hiểu biết cho nàng.

    Kim gia lão gia tử thì cùng người ngoài vấn an, ba cậu Kim gia, trưởng tử Kim Hậu Đức, con thứ Kim Tái Vật Mặc Ngôn đã gặp qua, còn cậu ba Kim Nhược Thủy là lần đầu thấy Mặc Ngôn, liền mang theo bạn song tu đi tới vấn an hành lễ, hàn huyên một phen.

    Mặc Ngôn thấy người Kim gia lần này đến không ít, cháu trai chắt trai rất nhiều, tùy ý quét qua, bất ngờ khi thấy một người quen cũ lẫn trong Kim gia .

    Trên mặt người nọ mang theo nụ cười không chút dao động, thân mặc hạc sưởng, nhìn qua có vẻ gầy gò, giữa hai lông mày mơ hồ còn có vẻ hậm hực, không phải ai khác, chính là Bạch Liên!

    Bạch Liên ở đây, thật sự làm cho Mặc Ngôn giật mình, nhưng đây là chuyện nhà Kim gia, y không tiện hỏi nhiều, nghĩ nghĩ chắc do Kim lão gia tử ra ngoài, mang theo cả nhà, lại không mang theo cháu ngoại, chỉ sợ sẽ có điều không hay.

    Dòng dõi Kim gia đông đảo, Bạch Liên có chừng mười biểu ca, mười mấy cháu họ đi tới hành lễ.

    Bạch Liên đi tới cuối cùng, mới vừa khom người kêu một tiếng “Sư thúc tổ”, Mặc Ngôn còn chưa kịp trả lời, chợt có một tên lưng đeo hồ lô, thân mặc áo bào xám, tro bụi đầy mặt, chạy tới kéo tay Mặc Ngôn đi về phía sơn môn, vừa đi vừa nói: “Đi theo ta!”

    Bạch Liên không nhận ra Kiếm Tiên, những ngày qua y ở Kim gia phải nhận không ít khinh thường, mới chỉ qua mấy tháng, đã chịu hết nổi. Lúc này nhìn thấy Mặc Ngôn, phát hiện mới có mấy tháng không gặp, đệ tử xung quanh Mặc Ngôn đã nhiều hơn, tiên gia mỗi người đều khách khí với y, thì không khỏi vừa hận vừa đố kị với Mặc Ngôn.

    Giờ thấy Mặc Ngôn bị một gia hỏa cả người bẩn thỉu kéo dài đến sơn môn, không cần tiếp khách chiêu đãi, cũng không cần đưa ra thiệp mời đã vào thẳng trong núi, liền chờ mong Mặc Ngôn mũi dính đầy tro, xấu mặt trước mọi người.

    Bạch Liên tự động bước chân, đi theo phía sau Mặc Ngôn, muốn nhìn cảnh Mặc Ngôn bị môn thần Thanh Vân môn cản trở.

    Ba cậu Kim gia thấy Bạch Liên lại đi theo phía sau Mặc Ngôn cùng Nhâm Tiêu Diêu, đều cảm thấy đứa cháu ngoại này chán ghét quá thể, Kim Tái Vật oán giận: “Tiểu súc sinh khó bớt lo, mất mặt khắp nơi, ta đi đưa nó về!”

    Kim Nhược Thủy kéo Nhị ca lại, cười lạnh nói: “Nó nguyện ý đi xấu mặt, chúng ta ở ngay đây xem trò vui là được rồi! Để lão già nhìn, cháu ngoại tôn của lão, có thể mất mặt đến mức độ nào! Chỉ mới nói vài lời hay, kêu vài câu ông ngoại đã như bị váng đầu, dẫn nó đi khắp nơi.”

    __________

    Chương 53: Tiểu Bạch Sa ( Cá mập con)

    Mặc Ngôn bị Nhâm Tiêu Diêu lôi đi, thẳng về phía cửa Thanh Vân môn.

    Đa số tiên nhân đều nhận ra Kiếm Tiên, tuy rất kỳ quái không hiểu vì sao mặt hắn dính đầy tro bụi, mắt thấy vẻ mặt hắn không lành, cũng không muốn chạy tới chuốc lấy nhục nhã, dồn dập nhường đường. Còn ai không nhận ra Kiếm Tiên, cũng nhận ra Mặc Ngôn, cũng đều nhường đường.

    Bạch Liên đi ở phía sau hai người, cũng làm cho đại đa số tiên nhân kinh ngạc, đồng loạt nhìn vế phía hai người đi trước, không biết tiểu bối hậu sinh không có tu vi đi theo chủ nhân hai đại phái làm gì.

    Nhâm Tiêu Diêu mang theo Mặc Ngôn, đi thẳng về phía trước, tất nhiên không có ai dám chặn, đệ tử Thanh Vân môn biết rõ tính khí Kiếm Tiên nhà mình, thấy vẻ mặt hắn lành lạnh, không dám chạy tới tìm xui xẻo, dồn dập tránh né, tùy ý hắn dẫn người đấu đá lung tung.

    Nhâm Tiêu Diêu cùng Mặc Ngôn một cước bước vào sơn môn, leo thẳng lên thang trời, Bạch Liên cũng muốn đi vào, ai ngờ lại bị môn thần Thanh Long ngăn trở.

    Đệ tử Thanh Vân môn đều vô cùng bận rộn, không rảnh cùng gia hỏa tu vi dưới đáy giải thích quy củ, chỉ có một tên tiểu đồng mới nhập môn không giành được nhân vật có máu mặt để chiêu đãi, không dễ dàng tóm được một người, liền vội vã chạy tới chiêu đãi Bạch Liên.

    Tiểu đồng ngăn cản Bạch Liên, nói: “Bên trong là địa giới Thanh Vân môn ta, thiệp mời của ngươi đâu? Sao lại dám xông loạn?”

    Bạch Liên không để một đứa nhỏ vào trong mắt, y cười lạnh một tiếng, chỉ vào bóng lưng Mặc Ngôn, nói: “Y không có thứ gì, sao vào được? Còn dẫn theo một phàm nhân bụi bặm đầy mặt, thì ra Thanh Vân môn các ngươi cũng chỉ tới đó, ngay cả môn thần trông cửa cũng biết xem người thái rau! Lẽ nào Kim gia chúng ta, không bằng với Côn Sơn? Y có thể hoành hành, còn ta thì không vào được?”

    Tiểu đồng không hiểu ra sao, quay đầu nhìn bóng lưng Kiếm Tiên, cân nhắc một lát thì ngây ngốc : “Phàm nhân gì hả? Đó là Đại chưởng môn Thanh Vân môn chúng ta, tiêu dao Kiếm Tiên… Lão nhân gia đừng nói muốn đem tiên nhân vào, ngay cả con mèo con chó cũng mang được, chúng ta làm đệ tử, là phải cung kính nghe lệnh a… Hơn nữa, hai con môn thần Thanh Long thường thường hay bị ngài đánh, lúc này thấy ngài muốn chạy còn không kịp, chứ nào dám cản?”

    Chúng tiên vốn còn thấy lạ vì sao Bạch Liên đi theo sư thúc Côn Sơn cùng chưởng môn Thanh Vân môn làm gì, giờ thấy y bị tiểu đồng ngăn cản, không quen biết Kiếm Tiên thì thôi, lại còn nói ra mấy lời ngu xuẩn, không khỏi cười to.

    Bạch Liên vạn vạn không ngờ tới tiêu dao Kiếm Tiên trong truyền thuyết phong lưu phóng khoáng, lại làm cho mặt mày xám xịt không khác phàm nhân, rước về làm y xấu mặt ở trước mặt mọi người. Nhất thời xấu hổ thành giận, đỏ mặt tranh cãi: “Ngươi… Ngươi dám làm nhục ta? Chính là làm nhục Kim gia…”

    Một câu còn nói chưa hết, tiểu đồng càng thêm hồ đồ, gãi đầu hỏi: “Kim gia là cái gì? Ta chưa từng nghe nói a… Có thể ăn sao?”

    Mọi người cười càng vang càng to hơn, Bạch Liên nhất thời bó tay đứng tại chỗ, mắng cung không được, lui cũng không xong, nhận thấy ánh mắt người ngoài nhìn giống như ngàn vạn mũi kiếm, đâm thủng trăm ngàn lỗ trên người y.

    Bạch Liên sống từ nhỏ ở Huyền Không Sơn, là con trai độc nhất của Bạch Kim Âu, dù có tu vi dưới đáy, nhưng vẫn được người ta tôn kính; sau khi đến Kim gia, tuy không sánh được như ở nhà mình, thì vẫn không có ai dám trắng trợn cười nhạo y; có điều mấy tháng qua khổ không thể tả, các cậu bắt đầu cay nghiệt, ông ngoại không hề phản ứng, các biểu ca tỷ đệ, ngược lại mỗi người còn đến ức hiếp y. Từ nhỏ đến lớn, đây là lần đầu tiên Bạch Liên bị mọi người cười nhạo trước mặt, nên hoàn toàn không biết phải làm gì, trong lòng vừa giận vừa hận, nắm chặt tay thành quyền, không dám biện giải nửa câu, chỉ lo lại nói nhầm dẫn tới càng nhiều người cười thêm.

    Kim Tham Thương vốn còn đang cùng bạn tốt ôn chuyện, tâm tình khoan khoái, bỗng dưng nghe ở đâu có tiếng cười vang, đưa mắt nhìn kỹ, thì ra họ người cháu ngoại lão, không khỏi giận nhẹ trong lòng. Kim Tham Thương tuy trách Bạch Liên, nhưng cũng tức giận với người cười. Đến khi nghe thấy Bạch Liên nói ra câu “Kim gia chúng ta thì sao…”, dẫn tới tiểu đồng hồ đồ vô tâm trả lời, thì đã tức giận đến bay ngược râu mép, rất hận Bạch Liên làm mất mặt, liền gầm lên với ba đứa con trai: “Còn đứng ngây ra đó làm gì? Nó mất mặt, các ngươi sẽ dài mặt sao? Còn không nhanh đi chịu nhận lỗi với người ta, đưa tiểu súc sinh kia về giáo huấn cẩn thận? !”

    Kim Tái Vật đạt được lời của lão gia tử, lập tức cùng đại ca chạy đi, mỗi người một bên, túm lấy Bạch Liên trở về, vừa đi còn vừa nói: “Chất nhi Bạch gia không hiểu chuyện, để các vị cười chê rồi. Nó ở tạm nhà chúng ta, chúng ta đành phải cố hết sức quản giáo.”

    Huynh đệ Kim gia nói lời này chứng tỏ một điều —— Bạch Liên mất mặt là Bạch gia cùng chính nó, cùng chúng ta không quan hệ a!

    Kim Tham Thương bị câu giải thích này của hai đứa con làm cho tức giận sôi gan, cho dù trong nhà có loạn cỡ nào đi nữa, ở trước mặt người ngoài thì vẫn phải trước sau giả hoà vui thuận, nào có thể như kia?

    Lão đang chuẩn bị răn dạy hai đứa con trai, lại không ngờ cậu ba Kim Nhược Thủy giả vờ hiếu thuận, đến trước mặt Kim Tham Thương cười nói: “Phụ thân đừng tức giận, không chừng Bạch Liên kia còn không phải cùng loài với phụ thân, vô dụng chính là vô dụng mà thôi ~!”

    Kim Tham Thương suýt chút nữa bị cậu ba làm cho tức chết, một cỗ tức giận không chỗ phát tác, mắt thấy Bạch Liên đã đến gần, liền tức giận mắng cho một trận, Bạch Liên lập tức quỳ xuống nhận sai, hai mắt rơi lệ, nhìn rất đáng thương.

    Mọi người thấy Bạch Liên bị la rầy, còn là một nam nhi bảy thước bị bức ép đến rơi nước mặt, dồn dập chạy đến khuyên can, Kim Tham Thương càng không chịu bỏ qua, mãi đến tận khi đệ tử đời hai Thanh Vân môn nghe tin chạy tới, mắng cho tiểu đồng không biết chuyện một trận, lại mời Kim lão gia tử cùng tôi tớ đi đầu, Kim Tham Thương mới xem như hà hoãn.

    Ai dè tiểu đồng bị mắng còn không phục sư huynh răn dạy, tranh cãi: “Ta đây chưa từng nghe qua Kim gia Bạch gia, các sư phó sư huynh cũng không dạy… Giờ lại đến trách ta, là có chuyện gì chứ? !” Tiểu đồng vừa nói vừa khóc, tiếng khóc còn rõ to, khí thế vang rộng, nước mắt còn như thác nước tung toé, làm cho Bạch Liên đang oan ức ẩn nhẫn, quỳ trên mặt đất nhận sai, trong nháy mắt bị hạ thấp xuống.

    Tiểu đồng liều mạng gào khóc, các sư huynh đánh chửi lừa dỗ cũng không chịu dừng, Kim Tham Thương bất đắc dĩ, đành phải mệnh cho con trai đưa cho tiểu đồng hai viên tiên đan, mới chịu nín khóc mỉm cười. Kim Tham Thương xme như thở phào nhẹ nhõm, bất giác quay đầu nhìn cháu ngoại đã lớn như thế, viền mắt vẫn còn đang rưng rưng, còn không biết là đang làm bộ làm tịch cho ai xem, càng nhìn càng căm ghét, liền quát bảo Bạch Liên ngưng lại, mệnh cho y cố mà mở miệng cười.

    Sơn môn trình diễn cảnh khôi hài này, tất nhiên Mặc Ngôn không thể nào nhìn thấy, y bị Nhâm Tiêu Diêu kéo thẳng vào thềm đá Thanh Vân môn.

    Thềm đá xoay quanh núi cao mấy trượng, thì không còn chỗ dựa, từng khối từng khối đá xanh lơ lửng giữa trời, xuyên thẳng vào mây.

    Mặc Ngôn dùng chân thử giẫm vào thềm đá lơ lửng, không ngờ thềm đá lúc đang bị giẫm thì lún xuống, y liền vận khởi pháp lực, nhảy qua từng thềm đá thì nó vẫn bay lơ lửng, lung lay hai lần thì dừng lại.

    Nhâm Tiêu Diêu không thích leo thang trời, ngồi trên hồ lô mà bay, còn Mặc Ngôn thì ngự kiếm đi theo phía sau hắn, hai người một trước một sau, bay theo đường thang trời.

    Trên đường có thấy những tiên nhân khác đang leo thang trời, tu vi tàm tạm, liền muốn học theo Mặc Ngôn, vòng quanh thang trời ngự kiếm mà đi, trong lúc nhất thời, phụ cận thang trời, chúng tiên bỏ ra tỉ thí xem ai đến trước, Nhâm Tiêu Diêu lần này hiếm thấy cùng người ngoài so pháp, chỉ đi theo bên cạnh Mặc Ngôn.

    Có một hai người tu vi cao hơn Mặc Ngôn, từ lâu đã vượt qua thang trời, đến quảng trường Thanh Vân môn tiếp khách, Mặc Ngôn cùng Nhâm Tiêu Diêu là người thứ bốn tới nơi.

    Hai người vừa tiếp đất, liền nhìn thấy một lão trung niên thân hình cao lớn, khuôn mặt bi thương đứng giữa quảng trường tiếp khách.

    Mặc Ngôn cùng Nhâm Tiêu Diêu đều ngẩn người, Nhâm Tiêu Diêu đi tới, hỏi: “Tiểu Mộc, sao đệ lại ở đây?”

    Mộc Từ Hàng vẫn chưa trả lời Nhâm Tiêu Diêu, mà đi tới phía Mặc Ngôn, đứng vững trước mặt y mười bộ có hơn.

    Mặc Ngôn lập tức khẩn trương hẳn lên, không nhịn được ngắt tay áo. Làm cho Thương Minh đang chiếm giữ cánh tay Mặc Ngôn, chậm rãi động động thân thể, lấy đó như đang nói, có hắn ở đây, không gì phải sợ.

    Trong tay áo có động tĩnh nhỏ, làm Mặc Ngôn ý thức được bản thân không chỉ có một người, y liền an tâm, nhìn lại Thanh Vân lão tổ.

    Dung mạo Mộc Từ Hàng cực kỳ trang nghiêm, gò má đầy đặn, hai lỗ tai rũ vai, hai mắt hơi rũ xuống, như tượng Phật từ bi.

    Thanh Vân lão tổ cũng vào lúc đó, nhìn vào Mặc Ngôn, bốn mắt tương giao.

    Bị ánh mắt của lão nhìn, làm Mặc Ngôn rất không thoải mái.

    Y biết người trước mặt này tội ác tày trời, nhưng ánh mắt của lão quá mức trầm ổn cùng kiên định, giống như bắn ra vạn đạo kim quang của chính nghĩa, thương tổn được tất cả bọn đạo chích.

    Mặc dù không thoải mái, Mặc Ngôn cũng không muốn chỉ mới liếc mắt nhìn kẻ địch đã bị thua, y bình tĩnh nhìn sang, trong lòng tuy có sóng lớn mãnh liệt, dưới đáy mắt lại không hề dao động.

    Song phương nhìn nhau một lát, Thanh Vân lão tổ nói: “Con trai Mặc Thăng Tà, quả nhiên như trong tưởng tượng của ta. Mộc Từ Hàng ở chỗ này chờ đợi đã lâu, xin mời.”

    Nhâm Tiêu Diêu đi tới, vỗ vỗ vai Thanh Vân lão tổ, nói: “Y do ta mời tới, đệ không cần phải để ý đến, ta chiêu đãi y!”

    Mộc Từ Hàng rất kính cẩn với Nhâm Tiêu Diêu, lùi về sau một bước, khom người nói: “Vâng, sư huynh. Có điều Hồng Thông Thiên Côn Sơn cũng ở, trước hết có phải để cho sư huynh đệ nhà họ gặp mặt hay không?”

    Mặc Ngôn hơi nhíu mày, nghe trong ý Thanh Vân lão tổ, Hồng Thông Thiên cũng tới? Sao lão ra ngoài được?

    Mộc Từ Hàng hơi nghiêng người, quả nhiên có một người đi ra từ phía sau Thanh Vân lão tổ. Người nọ thân mặc bạch y, phiêu phiêu như tiên, râu dài uy dương, nụ cười đầy mặt, không phải Hồng Thông Thiên thì là ai! !

    Còn đứng bên cạnh Hồng Thông Thiên, dung mạo anh tuấn, biểu hiện mệt mỏi, chính là con trai Hồng Thông Thiên, Hồng Nho Văn.

    Hồng Thông Thiên vuốt râu, đi tới trước mặt Mặc Ngôn cười nói: “Sư đệ, rất bất ngờ phải không? Mà ngay cả ta cũng không ngờ, có thể trong vòng năm năm, đột phá được tu vi, để cho Trảm Long Đài mở cửa thả người.”

    Hồng Thông Thiên đang đợi Mặc Ngôn trợn mắt ngoác mồm, vẻ mặt kinh hoảng.

    Nhưng đợi nửa ngày lão cũng không gặp được, chỉ thấy Mặc Ngôn trấn định tự nhiên, mỉm cười khom người: “Quả nhiên như thế, vậy ta chúc mừng sư huynh!”

    “Tiểu tặc!” Hồng Thông Thiên chửi bới trong lòng, nhưng bề ngoài lại ra vẻ cực kỳ vui vẻ, vuốt râu cười ha hả, nói: “Sư đệ mấy năm qua tu vi có tiến triển không?”

    Mặc Ngôn nói: “Xin nghe sư huynh giáo huấn, ngày đêm cần khổ, không dám dư hơi lười biếng.”

    Hồng Thông Thiên mắng trong lòng: Tu luyện cái rắm! Trên mặt lại làm ra nụ cười tán thưởng: “Vậy là được rồi!”

    Nói xong, rồi chắp tay với Mộc Từ Hàng nói: “Sinh thần Thanh Vân lão tổ vạn tuế, làm sao ta dám bế quan tu luyện không đến, đây chẳng phải là thất lễ với lão nhân gia ngài sao?”

    Mộc Từ Hàng phản ứng lãnh đạm, liền ngay cả Hồng Nho Văn tiến lên dập đầu, lão cũng không để ý tới.

    Đang khi nói chuyện Kim Tham Thương đã mang theo ba con trai cùng đám người Bạch Liên tới. Bạch Liên nhìn thấy đầu tiên là Hồng Nho Văn, Hồng Nho Văn liên tục nhìn chằm chằm vào Mặc Ngôn, nhận thấy có người đang nhìn hắn, mới quay đầu lại nhìn, thì ra là Bạch Liên, khẽ mỉm cười. Bạch Liên cũng cười với hắn, làm trái tim cả hai không khỏi đập nhanh hơn.

    Chúng tiên theo sát, quảng trường nhất thời náo nhiệt hẳn lên.

    Mặc Ngôn nhìn tình hình này: Hồng Thông Thiên sớm xuất quan, mang theo Hồng Nho Văn chạy tới Thanh Vân môn; Thanh Vân lão tổ Mộc Từ Hàng tự mình ra trước đón tiếp y, cộng thêm một Bạch Liên làm bộ làm tịch.

    Trong lòng thâm giác: Chuyến này cũng thật là, cực kỳ náo nhiệt à nha!

    _________

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ