Trọng đăng tiên đồ – Chương 58-62

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ

    Chương 58: Dẫn sói vào nhà

    Đêm, trời trở tuyết lớn, tiệc mừng thọ vẫn đang tiếp diễn, Mặc Ngôn tìm cớ cáo từ lui trước.

    Y biết Thanh Vân lão tổ sẽ đi theo sau, chỉ không biết là lão sẽ tự mình động thủ, hay mượn tay người ngoài.

    Mặc Ngôn dọc theo vách núi đá trở về chỗ ở, vừa đi vừa suy nghĩ: Thanh Vân lão tổ sau khi bắt được y, sẽ không giải quyết tại chỗ, mà đưa tới chỗ thường ngày lão tu luyện, chắc ở đó là mật thất. Lão sẽ đích thân ra tay bắt y, hay sẽ phái người ngoài đây? ?

    Mặc Ngôn chậm rãi phân tích chuyện này, lấy thực lực trước mắt của y, Thanh Vân lão tổ sẽ không cần phải tự thân động thủ, huống chi nếu như giữa y và lão có đánh nhau, lão sẽ không thể một chiêu lấy mạng được y, ắt sẽ dẫn đến rất nhiều phiền phức. Khả năng lớn nhất là lão sẽ phái Ma Nhân đến đây, xảy ra chuyện gì thì sẽ đẩy hết cho Ma giới, giết Ma Nhân diệt khẩu là xong.

    Mặc Ngôn đi từ từ, y biết đêm nay sẽ ác chiến với người ngoài một trận, còn phải tuyệt đối bảo đảm nắm giữ trận chiến này trong tay.

    Trên trời tuyết bay rì rào, cây cối khắp nơi khô cằn.

    Mặc Ngôn chưa về đến Long Ngâm các, thì nghe thấy tiếng chạy bằng khí sau lưng.

    Đến rồi, chỉ đến một người!

    Mặc Ngôn khẩn trương hẳn lên, người đến là Thanh Vân lão tổ sao? Lão tự mình ra tay?

    Mặc Ngôn bất ngờ đứng lại, bảo kiếm sau lưng rút ra khỏi vỏ, xoạt một tiếng rồi quay ngoắt người, Thu Thủy kiếm nhắm thẳng vào cổ họng của người nọ.

    Nhưng khi Mặc Ngôn quay đầu lại, thấy rõ người tới là ai, chỉ muốn kích động muốn chết!

    Người tới không phải Thanh Vân lão tổ, mà là Hồng Nho Văn.

    Hồng Nho Văn tinh thần uể oải suy sụp, hai mắt đỏ chót, nhìn chằm chằm thẳng vào Mặc Ngôn.

    Mặc Ngôn hơi nhíu mày, thu hồi kiếm về. Nếu như Hồng Nho Văn ở đây, tất cả sẽ trở nên phiền phức, y không hy vọng kế hoạch của mình bị người không liên quan phá hoại.

    Mắt thấy Hồng Nho Văn muốn nói gì đó, Mặc Ngôn cướp trước một bước mở miệng: “Ngươi muốn nói gì, ta đều biết, nhưng giờ không phải là lúc nói chuyện, ngươi trở về đi, qua mấy ngày nữa ta sẽ tìm ngươi.”

    Vừa thốt ra, Mặc Ngôn liền cảm thấy cánh tay của mình bị Thương Minh chà đạp.

    Hồng Nho Văn nghe được Mặc Ngôn sẽ chủ động đến tìm hắn, tinh thần chấn động, giống như được ăn một viên thuốc tăng lực, không những không rời đi, trái lại còn tiến tới một bước, ngã quỳ trên mặt đất, khẩn cầu: “Sư thúc, cầu sư thúc cứu ta!”

    Mặc Ngôn cho rằng Hồng Nho Văn có tin tức quan trọng gì đó, hỏi: “Có chuyện gì xảy ra? Đừng có gấp, từ từ nói.”

    Hồng Nho Văn cắn răng một cái, quyết tâm nói: “Sư thúc, phụ thân ta cùng Bạch Liên tính kế ta… Ta, ta không yêu họ Bạch, ta không muốn lấy y. Sư thúc, ngươi cũng biết, trong lòng ta chỉ có ngươi.”

    Mặc Ngôn trở nên đau đầu, y không muốn ở trong thời điểm quan trọng này cùng Hồng Nho Văn dây dưa, dù từ chối hay đáp ứng, chỉ cần Hồng Nho Văn vẫn đi theo, thì sẽ rất phiền phức.

    Giết thẳng hắn luôn cho nhàn, nhưng việc xử lý thi thể sẽ không dễ dàng, huống chi ở Thanh Vân môn giết sư điệt, không phải là một lựa chọn tốt.

    Mặc Ngôn đưa mắt nhìn bốn phía, bất ngờ nhảy ra một vị cứu tinh, liền chỉ tới ở chỗ xa một người mặc áo lông cừu nói: “Vị hôn phu của ngươi ở chỗ đó, trước tiên giải quyết được y rồi hẵng nói!”

    Hồng Nho Văn vừa quay đầu lại, quả nhiên nhìn thấy ở xa Bạch Liên đang đứng dưới trăng, không khỏi buồn bực một trận, cảm thấy bản thân như bị quấn lấy, hắn đi vài bước về phía Bạch Liên, suy nghĩ có lẽ Liên đệ sẽ rộng lượng, rồi quay trở lại cùng Mặc Ngôn nói rõ ràng.

    Chờ khi hắn quay đầu lại, Mặc Ngôn đã chạy mất, Hồng Nho Văn trước lễ đính hôn mới bày tỏ được hơn một nửa thì Bạch Liên tự dưng xuất hiện đánh gãy, không khỏi bất mãn với y vô cùng, tức giận đi tới lớn tiếng hỏi: “Đệ ở đây làm gì!”

    Bạch Liên cúi đầu cắn môi, thầm hận trong lòng, sau một lát thì ngẩng đầu lên, mỉm cười rồi nói: “Ta chỉ tuy tiện đi dạo một chút, không cẩn thận đụng phải huynh, huynh ở đó làm gì?”

    Hồng Nho Văn càng ngày cảm thấy Bạch Liên rất phiền, hắn gạt tay Bạch Liên ra, một mình đi thẳng về phía Tiên Đài: “Lẽ nào mỗi chuyện ta làm đều phải nói cho đệ biết sao?”

    Bạch Liên không cam lòng, nếu là trước đây, y sẽ lựa chọn nuốt giận vào bụng, còn giờ hai người đã kết định huyết khế, không thể thay đổi, liền tăng cao giọng hai phần: “Sao ta không được? Đừng tưởng ta không biết, ta khuyên huynh hãy sớm thu lại phần tâm này, ngươi cùng kẻ đó, căn bản không thể!”

    Hồng Nho Văn quay ngoắt đầu lại, hai người ở dưới trời tuyết tranh chấp, cuối cùng lấy Hồng Nho Văn quăng cho Bạch Liên bạt tai, Bạch Liên nguyền rủa Hồng Nho Văn kết thúc.

    Hồng Bạch tranh chấp nhỏ một lúc, đều không ảnh hưởng tới kế hoạch của Mặc Ngôn, đây là lần đầu tiên y cảm tạ Bạch Liên xuất hiện thật đúng lúc.

    Mặc Ngôn trở về Long Ngâm các, thì lẳng lặng chờ đợi, đợi đến nửa đêm, Mặc Ngôn ở trong Ôn Tuyền chợp mắt, thì có bốn bóng đen lặng yên không một tiếng động xuất hiện.

    Thanh Vân lão tổ đang ngồi ngay ngắn ở trên đài cao quan sát môn hạ đệ tử biểu diễn chúc thọ, nhưng hồn từ lâu đã ở trên mây, chú ý quan sát chặt chẽ nhất cử nhất động của bốn ma.

    Ôn Tuyền lởn vởn sương trắng, thiếu niên dung mạo tuyệt mỹ tựa vào bậc thang cạnh suối, nửa người để ngâm trong nước, con ngươi khép hờ, dường như đã ngủ say.

    Bốn bóng đen dần dần tới gần, có pháp lực các đời tổ tiên bao quanh Ôn Tuyền, Thanh Vân lão tổ không thể nhìn rõ tình hình bên trong, cái nhìn thấy chỉ có bóng dáng Mặc Ngôn như ẩn như hiện.

    Có điều như vậy cũng không sao, Thanh Vân lão tổ nhìn kỹ xung quanh Long Ngâm các, nhìn bốn ma vô thanh vô tức tiếp cận thiếu niên đang trong mộng đẹp ở Ôn Tuyền, nhìn thấy bốn ma duỗi bàn tay, chụp vào yếu hầu Mặc Ngôn.

    Trước khi hành động, Thanh Vân lão tổ đã tính toán kỹ lưỡng về thực lực của Mặc Ngôn.

    Bốn ma ra tay đánh lén, ắt sẽ một đòn đắc thủ.

    Mắt thấy bốn ma ra đòn đắc thủ, thiếu niên ngủ say bất ngờ mở mắt ra, nhảy khỏi Ôn Tuyền, cả người chỉ mặc mỗi áo mỏng che thân, lại có nước suối làm ướt, cho nên dán dính vào người, cùng bốn ma so đấu.

    Thanh Vân lão tổ thấy rõ, Mặc Ngôn không mặc y bào rộng, liếc mắt một cái cũng nhìn rõ mồn một cả người. Lúc trước lão còn hoài nghi trong tay áo của y có cơ quan, lúc này thì không thấy đâu.

    Bốn ma một người giao chiến phía trên Ôn Tuyền, toàn bộ Long Ngâm các đều bị kết giới cách ly với bên ngoài, trong đó đánh nhau kinh thiên động địa, nếu nhìn vào từ bên ngoài thì chỉ thấy bên trong đèn đuốc mờ ảo, thoáng như tuyết đêm chờ người về nhà.

    Rất nhanh, một trong bốn ma bị đánh ngã vào Ôn Tuyền, chỉ sau một lát, nó liền nhảy ra khỏi Ôn Tuyền.

    Tiếp theo sau đó, Ma Nhân thứ hai đã bị thiếu niên bức bách, ngã vào Ôn Tuyền.

    Thanh Vân lão tổ không nhìn rõ bất cứ thứ gì, trong lòng lão có phần kinh ngạc, còn kèm theo kinh hỉ.

    Thực lực của Mặc Ngôn, tựa hồ so với lão tưởng tượng còn mạnh hơn nhiều, nói vậy, một chưởng khi đó ở trên Tiên Đài, thiếu niên này đã che giấu.

    Mà cũng không quan trọng cho lắm, Thanh Vân lão tổ làm việc đều có hậu chiêu, làm việc đến không có sơ hở nào.

    Lão dùng quân cờ thứ hai vẫn thường chôn ở Long Ngâm các.

    Hai tiểu đồng vẫn luôn canh giữ, cùng lúc nhận được mệnh lệnh của Thanh Vân lão tổ: “Các ngươi hãy đi vào, lẻn tới chỗ Ôn Tuyền, thả sương mù, nhân cơ hội bắt lấy y! Nhớ kỹ, phải sống.”

    Hai tên tiểu đồng liếc mắt nhau một cái, trong tay bọn họ đều cầm túi gấm đựng sương mù, là của nhiệm vụ quanh năm phải làm.

    Chuyện này, bọn họ làm không chỉ mới một lần, đánh lén đồng môn hoặc là người khác, thông thạo vô cùng.

    Một tên tiểu đồng thấp giọng nói: “Tiểu Bạch, ngươi bơi giỏi, hãy trốn ở trong nước.”

    Đồng tử tên Tiểu Bạch nhe hàm răng trắn nhọn ra, nở nụ cười: “Được, sư huynh đi trước!”

    Tiểu đồng không nghi ngờ gì hắn, mới đi được một bước, thì cổ của nó bị thứ gì đó cắn vào.

    Nó quay đầu lại, không thể tin tưởng nhìn sư đệ đồng môn nhà nó.

    “Tại sao…” Không có tại sao, tiểu đồng nọ đã bị hút cạn máu.

    Tiểu đồng họ Bạch lè lưỡi, liếm liếm khóe môi của mình, lấy túi gấm từ trên người sư huynh đồng môn, cầm vào trong tay, lộ ra nụ cười bướng bỉnh: “Bởi vì, ta đã tìm được chủ nhân chân chính đó! Ngu ngốc!”

    Tiểu đồng nọ nhún nhảy một đường tới thẳng Long Ngâm các, ở dưới làn hơi sương mù, nhảy vào Ôn Tuyền, biến thành nguyên hình, chính là một con Diệt Thế sa hung mãnh nhất trong biển.

    Con cá Mập vừa nhảy vào Ôn Tuyền, liền giật mình kêu thảm thiết, vì nó phát hiện ở dưới Ôn Tuyền, ẩn núp một con yêu quái ngoài nó, còn là một con yêu quái cực kỳ đáng sợ —— Hắc Long.

    Hắc Long quay đầu lại, nhìn con cá Mập, Diệt Thế sa vội vàng dùng vây che đầu, lại đúng vào lúc đó, một tên Ma Nhân thứ hai ngã vào Ôn Tuyền.

    Diệt Thế sa thấy rõ, Hắc Long há mồm, tên Ma Nhân còn chưa kịp giãy dụa, liền bị Hắc Long nuốt vào trong bụng.

    Diệt Thế sa bị tình cảnh này dọa sợ, nó dùng cả tay cả chân bò khỏi Ôn Tuyền, hét to vào không gian: “Chủ nhân chạy mau! Bên trong có Ác Long…”

    Một lời còn nói chưa hết, lại có một tên Ma Nhân ngã vào Ôn Tuyền.

    Diệt Thế sa Tiểu Bạch liền thấy một màn khiến cho nó run rẩy cả đời.

    Hắc Long mở miệng, nuốt tên Ma Nhân, sau lại há mồm, phun ra một luồng khí đen.

    Luồng khí đen dần dần đọng lại ở dưới nước, biến thành dáng vẻ Ma Nhân, sau đó nhảy ra khỏi mặt nước Ôn Tuyền, cùng nam tử ở giữa không trung chém giết.

    Diệt Thế sa ngây người, đúng lúc đó, Hắc Long chậm rãi đứng lên dưới Ôn Tuyền, biến hóa thành hình người, nhìn Diệt Thế sa nói: “Mi vừa cảnh báo cho ai, hả? Trung thành cỡ đó, là đệ tử Thanh Vân môn, hay tâm phúc của Thanh Vân lão tổ?”

    Cả người Tiểu Bạch sa run lên: “Chủ nhân, chủ nhân cứu ta…”

    Còn chưa nói xong, Diệt Thế sa bị Hắc Long xách lên, một rồng một mập, lặn xuống Ôn Tuyền.

    Diệt Thế sa ở dưới bức bách của Hắc Long, sợ tới hiện nguyên hình, không ngừng kêu gào với người ngoài mặt nước: “A, ngài không nhận ra ta sao? Chủ nhân! Chủ nhân! ! Ta là con Diệt Thế sa kia a!”

    Mặc Ngôn không hề nghe thấy lời Tiểu Bạch sa kêu gào, trên thực tế, những gì xảy ra bên trong Ôn Tuyền, ở bên ngoài sẽ không nhìn thấy gì. Mặc Ngôn còn đang tiếp tục diễn kịch, bại dưới tay bốn con Ma Nhân do Thương Minh biến ra.

    Mặc Ngôn cảm thấy kỳ quái, kế hoạch lúc đầu sẽ cho một con còn sống dùng để dẫn đường, ai ngờ Thương Minh lại nuốt hết sạch.

    Y muốn kế hoạch phải thật hoàn mỹ, vì biết Thanh Vân lão tổ sẽ dùng thần thức quan sát, cho nên y phải cố gắng diễn cho chân thực.

    Mà ở dưới Ôn Tuyền, Diệt Thế sa cầu cứu không thành ở dưới áp bách của Hắc Long, kể ra những chuyện thần kỳ mà nó trải qua.

    Mấy năm trước nó vẫn chỉ là một con Diệt Thế sa bình thường, ở trong biển nhìn thấy một tên đệ tử Côn Sơn tùy ý giết chóc, nó là một nhân tài Diệt Thế sa mới xuất hiện, anh dũng nhào tới, cắn cho người đó rơi mất một miếng thịt.

    Thịt vào trong bụng, liền biến thành tiên, hóa thành hình người.

    Đây là Tiên duyên, Diệt Thế sa liền bước vào con đường tìm tiên, lập chí trở thành tu sĩ mạnh nhất, cho nên vượt qua biển rộng mênh mông, đi tới đại phái đệ nhất Trung thổ, Thanh Vân môn.

    Nó quỳ ở dưới cây Mai Hồng cầu đạo, được Thanh Vân chưởng môn Mộc Từ Hàng vừa ý, liền thu làm môn hạ.

    Khi Mộc Từ Hàng hỏi nó đã trải qua những gì, nó vì sợ hãi sư phụ sẽ ghét bỏ tư chất không tốt, cho nên nói dối, chỉ nói không biết tại sao lại tu luyện thành người.

    Nhưng nó lại không ngờ, trải qua ly kỳ lần này, có dòng máu chảy xuôi thích giết chóc, có khuôn mặt nhỏ tuổi ngây thơ, trong vòng năm năm ngắn ngủi, nhanh chóng trở thành tâm phúc của Mộc Từ Hàng.

    Đi theo Mộc Từ Hàng, Diệt Thế sa mới biết rõ tại sao nó lại thành tiên đắc đạo. Thì ra, thiếu niên lúc trước, chính là thượng cổ thần chỉ.

    Đi theo Mộc Từ Hàng, Diệt Thế sa càng thêm hiểu rõ phải bảo vệ chính mình thế nào.

    Trong năm năm ngắn ngủi, đã gặp Mộc Từ Hàng bắt vô số tu sĩ về luyện đan, càng thêm rõ ràng vận mệnh tương lai của nó.

    Bản tính Diệt Thế sa khát máu vô tình, thích giết chóc nhất, cũng không có nghĩa chúng nó ngu ngốc nhất.

    Đặc biệt là được nắm giữ trí tuệ, Diệt Thế sa thành tiểu đồng Thanh Vân môn, ở khoảng cách gần tiếp xúc với Thanh Vân lão tổ, hiểu thêm bản thân đang nằm ở vị trí nào.

    Nó làm bộ ngây thơ hồ đồ, trung thành tuyệt đối với sư phụ. Mỗi khi nhìn thấy sư phụ luyện đan tu đạo, tàn bạo bất nhân, cũng chỉ làm ra hình dáng ước ao kính phục.

    Năm năm qua, nó vẫn luôn nỗ lực để cho bản thân không bị Thanh Vân lão tổ nuốt ăn, mà nó đã làm rất tốt.

    Ngây thơ hồ đồ, trung thành tuyệt đối lại có đạo pháp tiến triển nhanh chóng, Diệt Thế sa thiên tính tàn nhẫn, mau chóng được Thanh Vân lão tổ tin tưởng.

    Nó cùng một tên tiểu đồng tu luyện nhiều năm khác, trở thành thủ hạ Thanh Vân lão tổ, giúp lão làm một ít chuyện đặc thù.

    Tuổi của hai đứa nó còn nhỏ, không biết phân biệt thiện ác, từ ngày bắt đầu nhập môn, liền cùng các sư huynh đặc thù khác, không tu đạo pháp, mà học giết chóc.

    Mãi đến khi, nó đứng ở sơn môn, gặp lại tên đệ tử Côn Sơn đã từng cho nó sinh mệnh.

    Giờ nó là tiểu đồng, không còn là Diệt Thế sa không hiểu chuyện năm năm trước nữa, mới nhìn người đó nó liền nhận ra, người đi theo phía sau Kiếm Tiên là ai.

    Rồi đưa ra phán đoán, lão quái vật vẫn chưa thể phi thăng cùng vào lúc nào cũng có thể uy hiếp nó, không bằng theo chân thượng cổ thần chỉ đã cho nó sinh mệnh lần hai.

    Ngay sau đó, Diệt Thế sa liền nhận định chủ nhân, dường như là theo bản năng, đem Bạch Liên không biết tự lượng sức mình chế nhạo một phen.

    Thế nhưng Diệt Thế sa thế nào cũng không ngờ tới, nó bị Thanh Vân lão tổ sắp xếp đến đây làm môn đồng. Nó đã suy nghĩ rất lâu, tại sao sư phụ lại phái nó đến đây làm chuyện này, mãi đến lúc nó thấy Kiếm Tiên cùng Mặc Ngôn quan hệ thân mật, thì mới rõ ràng.

    Các sư huynh đồng môn, có tu vi cao hơn nó, nhưng không có sự tin tưởng tuyệt đối từ lão tổ. Các sư huynh đạo pháp cao cường đó, rất có thể sẽ vì chuyện này phản bội lão tổ, chạy đến tìm Kiếm Tiên mật báo.

    Diệt Thế sa đối với việc này, lại học được một chuyện, đó chính là —— được coi trọng hay không, hay đạo pháp cao thấp cỡ nào, then chốt chính là, có được tin tưởng hay không.

    Mặc Ngôn cùng Kiếm Tiên sẽ không để ý một tên tiểu đồng gác cổng chỉ gặp thoáng qua, Thương Minh sẽ càng không để ý. Ai có thể ngờ tới hai tên tiểu đồng mới nhập môn Thanh Vân môn không lâu, sẽ được sắp xếp chấp hành nhiệm vụ như vậy?

    Diệt Thế sa vẫn luôn do dự, có nên phản chiến tìm tân chủ nhân mật báo hay không.

    Tới cuối nó lại lựa chọn chờ đợi, cho đến buổi tối hôm nay, nó cùng sư huynh nhận được mệnh lệnh mới.

    Diệt Thế sa vào đúng lúc này, đưa ra phán đoán chuẩn xác. Nó không chút do dự giết chết sư huynh đồng môn, đúng như Thanh Vân lão tổ chỉ dạy, đối mặt uy hiếp liền xuất kỳ bất ý(1), một đòn mất mạng.

    (1) : Xuất kỳ bất ý : đánh bất ngờ; hành động khi người ta không đề phòng

    Diệt Thế sa lẻn vào Ôn Tuyền, không có ai dạy nó cái gì nên làm, cái gì không nên làm, nó lựa chọn Mặc Ngôn, là vì nó nghĩ thượng cổ thần chỉ này, sẽ cho nó nhiều thứ hơn. Bởi vì nó tin tưởng, Thanh Vân lão tổ không phải đối thủ của thượng cổ thần chỉ.

    Nhưng nó chẳng thể ngờ tới —— lại có một con Ác Long biển sâu, ẩn núp ở dưới Ôn Tuyền.

    Nó càng không thể ngờ tới, lúc này đang bị Ác Long biển sâu bức bách, Diệt Thế sa chịu không nổi cơn đau bóc vảy cùng uy thế mạnh mẽ của Ác Long, liền nói ra toàn bộ, nó chỉ hy vọng bản thân chưa từng bị cuốn vào chuyện này, chỉ hy vọng Ác Long đừng có ăn nó.

    Nó mới vừa thành người, không muốn phải chết như vậy.

    Diệt Thế sa nơm nớp lo sợ nhìn Hắc Long, mà hai mắt Hắc Long đỏ ngầu cũng nhìn chằm chằm nó.

    Trong nháy mắt đó, Diệt Thế sa còn tưởng sẽ bị nuốt ăn, đến cuối cùng, Hắc Long chỉ lộ ra nụ cười khá chi là cân nhắc: “Dựa vào việc mi không nói láo, tha cho mi một mạng! Có điều, chủ nhân mới không phải sẽ dễ nhận như vậy, dẫn chúng ta đến mật thất của Thanh Vân lão tổ, nếu làm tốt, nguyện vọng của mi sẽ đạt thành! Còn nếu muốn ra vẻ, mi cùng tộc nhân, đều sẽ chết thê thảm. Quần thể Diệt Thế ta đây cực kì quen thuộc đó nha!”

    Diệt Thế sa cúi đầu, nó còn đang nghĩ, đi theo Mặc Ngôn, có thể nhân cơ hội uống máu rồi nhanh chóng tiến triển, trong vòng trăm năm sẽ phi thăng hay không. Bây giờ xem ra, Ác Long này nhất định sẽ chiếm lấy chủ nhân mới, rồi ăn ngài sạch sẽ, không để cho nó một miếng thịt nào…

    Khi Thanh Vân lão tổ nhìn thấy ba Ma Nhân lực chiến Mặc Ngôn, Diệt Thế sa ở dưới Ôn Tuyền đánh lén, cuối cùng thiếu niên nọ ngã xuống mặt đất, lão liền thu hồi thần thức.

    Trên Tiên Đài, các đệ tử biểu diễn chúc thọ còn đang tiếp tục, Thanh Vân lão tổ đứng dậy, đi về phía mật thất lão thường tu luyện.

    Đêm nay, nhất định là một đêm không ngủ, Thanh Vân lão tổ bước đi rất ổn, trong lòng sướng nghĩ tinh hồn Mặc Ngôn bị tách ra, luyện hóa thành đan dược tới cùng có thể tăng được bao nhiêu công lực.

    Mà Nhâm Tiêu Diêu sau khi Thanh Vân lão tổ rời đi, trong mắt toát ra vẻ bi ai. Hắn thay đổi tư thế, cầm hồ lô vẫn đeo trên người, uống ực một ngụm rượu lớn.

    “Sư đệ, chỉ mong những gì Mặc Ngôn nói với ta, không phải thật sự…” Nhâm Tiêu Diêu yên lặng nghĩ thầm, con ngươi trầm ám.

    Ở trong Long Ngâm các, Diệt Thế sa đưa bốn Ma Nhân cùng Mặc Ngôn hôn mê bỏ vào trong túi càn khôn, bao gồm, bốn con Ma Nhân Thương Minh ngụy trang.

    Làm tốt tất cả xong, nó mang theo túi càn khôn, đi ra từ cửa sau Long Ngâm các, nhảy xuống thác nước đã bị đóng băng, ở trên mặt tuyết chạy vội một đường, thẳng đến một cánh cửa đá đã bị phong ấn.

    Tiểu đồng cắn phá ngón tay, cho máu nhỏ một giọt ở trên phong ấn, phong ấn chậm rãi mở ra, thông đạo ẩn dưới mặt tuyết từ từ hiện rõ, tất cả đều không phát ra một tiếng động nào.

    Đi vào trong cửa đá, có một hành lang rất dài, đều từ linh thạch đúc ra, từng luồng sáng xanh phát ra từ nó, dệt thành cái lưới, bất kỳ tiên nhân nào có suy nghĩ vong tưởng muốn vào, đụng vào lưới liền biến thành tro bụi.

    Tiểu đồng duỗi tay của nó, đặt xuống một mặt đá bằng phẳng ở dưới lối đi hành lang, chùm sáng xanh thu hồi thành cụm, ngưng tụ ở trên linh thạch, rọi sáng toàn bộ hành lang.

    Tiểu đồng có hơi khẩn trương, nó hít một hơi thật sâu, đi vào nơi sâu thẳm trong hành lang.

    Ở nơi đó có ba gian được liên kết bởi một khối đá lớn, thạch thất số một có một lò luyện đan lớn, lửa lò quanh năm bất diệt, bốn phía trên vách tường, cất giữ các loại đan dược mấy năm qua Thanh Vân lão tổ luyện ra.

    Lúc tiểu đồng đi ngang qua phòng đan dược, nuốt nước miếng một cái. Nó biết rất rõ, dù nó có thèm nhỏ dãi mấy thứ đó cỡ nào, nhưng đó là của sư phụ Thanh Vân lão tổ, nó không thể động vào.

    Nó mang theo túi càn khôn, đi qua phòng đan dược, đến gian phòng thứ hai.

    Thạch thất này không chỉ lớn hơn mười lần so với phòng trước, nhìn nó giống như quảng trường rộng rãi ở dưới lòng đất, linh thạch bốn vách tường hơi rung động, ở giữa không trung lơ lửng đủ loại bảo kiếm sắc bén, trên mỗi lưỡi kiếm, đều có một tinh hồn bám vào.

    Tiểu đồng đi ngang qua phòng binh khí, hai chân không khỏi run lên. Bên trong đống binh khí này, gần nhất luyện chế mấy thứ, mà nó thường giúp sư phụ để luyện tinh phách tu sĩ.

    Nó biết rõ, phi kiếm, bảo vật ở đây, tùy tiện cầm một cái ra ngoài, đã đủ chấn động Tiên giới.

    Nó cẩn thận từng li từng tí chui qua đống binh khí, đi sâu vào gian phòng thứ ba.

    Ở đó lớn hơn mười lần so với gian hai, xung quanh ít phải ngàn dặm, đỉnh chóp rất cao, linh thạch trên bốn vách tường, đều tỏa ra một tầng sáng xanh trong suốt mờ nhạt.

    Vẻ mặt từ bi, hai mắt hơi rũ xuống, đang khoanh chân ở giựa không trung.

    Chính là Thanh Vân lão tổ.

    Mỗi khi tiểu đồng vào đây, thuộc loài uống máu thích giết chóc như nó, cũng nhịn không được sợ hãi.

    Ở đây, chính là lò sát sinh của Thanh Vân lão tổ.

    Lão ở chỗ này cẩn thận kiểm tra tu sĩ đã bắt được, hoặc đem tách đi hồn phách, hoặc dùng thân thể luyện đan, hoặc nuốt sống vào bụng.

    Ở đây, linh thạch xung quanh bố thành kết giới không thể phá vỡ, bất kể bên trong xảy ra chuyện gì, có chiến đấu kịch liệt cỡ nào, bên ngoài cũng không biết được, cũng không thấy nửa điểm khác thường.

    Ngày xưa, Thanh Vân lão tổ ở đây thu phục không biết bao nhiêu Ma Nhân, tách ra bao nhiêu hồn phách.

    Hôm nay, ở chỗ này sẽ là ngày diệt vong của ai, trên phiến đá, sẽ dính máu của ai?

    ____________________

    Chương 59: Chiến

    “Sư phụ, đã xong!” Bạch sa để túi càn khôn dưới đất, hành lễ với Thanh Vân lão tổ.

    Mặt Mộc Từ Hàng không quá dao động, lần đầu tiên lão làm chuyện này, còn có một chút khẩn trương, cùng hưng phấn, còn bây giờ, lão đã kinh biến đến mức tâm lắng như nước.

    Tay lão khẽ nhếch, vẽ một vòng tròn trên không trung, bắn một luồng sáng xanh vào túi càn khôn, miệng túi càn khôn bị mở ra, mấy người bên trong lăn ra toàn bộ trên đất.

    Thanh Vân lão tổ hạ người xuống đất, nhìn Mặc Ngôn hai mắt nhắm chặt, giống như hôn mê.

    Mà Mặc Ngôn lúc này, cũng vô cùng khẩn trương, khỏang cách giữa y cùng Thanh Vân lão tổ quá gần, nếu y may mắn thì có thể một đòn trúng đích, tương tự lão cũng có thể một chưởng đánh chết y.

    Y không dám ở đây vận khởi thần thức kiểm tra, đành phải dựa vào bộ phận có khả năng nhất —— lỗ tai.

    Thanh Vân lão tổ hiển nhiên không hề phòng bị gì cả, tiếng bước chân rất nhỏ bé, dừng chân cách chỗ Mặc Ngôn khoảng hơn mười mét.

    Thanh Vân lão tổ không đi tiếp nữa, lão dựa theo thông lệ, từ trong tay áo bắn ra một luồng sáng xanh, chùm sáng cắt vào da thịt Mặc Ngôn, rồi trở về trên tay Thanh Vân lão tổ .

    Đầu ngón tay Mộc Từ Hàng dính một giọt máu, một giọt máu lấy từ Mặc Ngôn.

    Lão thè lưỡi ra, dùng đầu lưỡi liếm thử.

    Chỉ sau một giây, mùi vị tinh ngọt ở đầu lưỡi còn chưa vơi đi, Mộc Từ Hàng đã mừng rỡ như điên!

    Lão nhẫn nại rồi nhẫn nại, nhưng thật sự không thể đè nén xuống được cơn mừng như điên giống như sóng biển không ngừng kéo tới.

    “Ha ha ha ha!” Mộc Từ Hàng ngửa mặt lên trời cười to, “Máu thần chỉ, không ngờ là máu thần chỉ! Ha ha ha ha, đúng là trời xanh không phụ ta…”

    Không ngờ khi lão bỏ qua lưu ý này, thì bắt được một tên thượng cổ thần chỉ, lại còn là tên thượng cổ thần chỉ nhỏ yếu, mười ngàn năm, mười ngàn năm chờ đợi, rốt cục đã đợi được đến ngày hôm nay! !

    Hạnh phúc to lớn nháy mắt nhấn chìm Mộc Từ Hàng, khiến cho lão mê muội một trận.

    Hai tay lão giơ lên cao, theo bản năng quay lưng ngược hướng Mặc Ngôn, làm động tác bái trời.

    Bạch sa thấy thế không ổn, nhân cơ hội lùi về sau, khi đặt chân đến cửa thạch thất, cũng là lúc Mộc Từ Hàng hạnh phúc đạt tới đỉnh điểm, quên hết mọi thứ.

    Cùng lúc đó, Mặc Ngôn mở mắt ra.

    Một thanh phi kiếm lớn xuất hiện ở phía sau y, thân kiếm phát ra ánh sáng trắng chói mắt, nhắm thắng phía Thanh Vân lão tổ còn đang bái trời.

    Ầm ầm ầm!

    Một tiếng vang thật lớn, chấn động toàn bộ thạch thất, Thanh Vân lão tổ hạnh phúc đỉnh điểm không kịp chuẩn bị, khi bạch quang chiếu rọi toàn bộ thạch thất, trong tích tắc thậm chí lão còn tưởng mình phải phi thăng.

    Đến một giây sau, lão mới biết rõ, thân kiếm khổng lồ như Cự Long cửu thiên gào thét đâm xuống, nhắm thẳng vào đỉnh đầu của lão.

    Tốc độ kia quá nhanh, dùng hết tất cả sức mạnh để ra một đòn, làm cho toàn bộ không gian thạch thất đọng lại, Thanh Vân lão tổ phản ứng không kịp, hứng chịu đòn này.

    Thân thể của lão bị phi kiếm to lớn đâm chúng, phát ra tiếng vang ầm ầm, mà tiếng vang này không thể truyền ra khỏi thạch thất, làm cho linh thách trên bốn vách tường không ngừng rung động, tiếng nổ vang rền thật lâu mới tiêu tan.

    Thanh Vân lão tổ cảm thấy trái tim của lão ở dưới một đòn này, gần như bị đánh nát, lão quay ngoắt đầu lại, nhìn kẻ ban ngày cùng lão đối diện một chưởng, trong mắt phủ kín sát khí, đỏ lên nhìn lão chằm chằm.

    Trong nháy mắt này, Thanh Vân lão tổ liền biết lão bị lừa, lão không kịp quan tâm những kẻ phản bội, vung ra một chưởng thẳng vào Mặc Ngôn.

    Một chưởng kia bao phủ quấn quanh cả người Mặc Ngôn, căn bản không thể tránh khỏi, nếu bị đánh trúng, Mặc Ngôn ắt sẽ chôn thây ở đây.

    Mặc Ngôn tức khắc thôi thúc tâm pháp, ngưng chú pháp lực vào thân Thu Thủy kiếm, phi kiếm lấy tốc độ mắt thường khó thấy xẹt qua một hướng quỷ dị trên không trung, biến thành ngàn đạo kiếm ảnh, đâm vào Thanh Vân lão tổ.

    Đây là ” Ánh đao bóng kiếm” trong Phá hiểu mười vạn kiếm, tất cả phi kiếm không có nửa chỗ phòng ngự, đều dùng chiêu số tiến công, nói rõ nếu như đụng trúng xem như chết luôn.

    Cùng Thanh Vân lão tổ đối chiến, thuần túy là đấu pháp không cần sống, trên thực tế, khi Mặc Ngôn đối mặt Thanh Vân lão tổ, giao thủ với lão, từ lâu đã quên tính mạng của mình.

    Trước mắt của y, xuất hiện chính là kiếp trước, đứa nhỏ bị bức cưỡng tách thành hai nửa, xuất hiện chính là kiếp trước, y tìm ác ma này cầu cứu, lão đồng ý với y thế nào, mà sau đó nhận được hối lộ của Hồng Thông Thiên liền thay đổi.

    Trong tai của y, không hề nghe được kiếm khí rung động gây ra tiếng nổ vang lớn, chỉ đang nghe thấy tiếng anh linh bị ăn tươi nuốt sống, phát ra tiếng gào thét thảm thiết.

    Giết lão! Giết lão! Dù y có chết, cũng phải giết lão!

    Ngàn đạo kiếm ảnh, từ các phương hướng khác nhau, đâm thẳng vào chỗ yếu Thanh Vân lão tổ.

    Oành! Mộc Từ Hàng vào giây cuối cùng, không thể không thu hồi một chưởng vừa ra, xuyên vào bên trong vạn ngàn kiếm ảnh, hợp hai tay lại, chuẩn xác kẹp được thân Thu Thủy kiếm.

    Ngàn đạo kiếm ảnh vào đúng lúc này, phân thành một thanh bảo kiếm lãnh lẽo trong vắt, lơ lửng ở trước mặt Thanh Vân lão tổ.

    Hai bàn tay khổng lồ, giữa đỉnh gian phòng hiện ra hư tượng màu xanh, kẹp lấy bảo kiếm, không cho nó đi tiếp.

    Hai người chẳng ai ngờ tới, vào đúng lúc này, pháp lực chân thật được hợp lại.

    Mặc Ngôn không ngừng thôi thúc tâm pháp, muốn cho bảo kiếm tiến về phía trước, Thanh Vân lão tổ cũng không cam lòng yếu thế, dùng song chưởng xoay chuyển hướng đi của phi kiếm.

    Pháp lực của hai người không ngừng tụ vào thanh kiếm trên không, hai luồng ánh sáng một tím một xanh dần dần tụ lại, càng về sau, càng biến thành quả cầu ánh sáng to lớn, không ai nhường ai.

    Nếu như hai người đối chưởng, tất cả pháp lực trong nháy mắt bạo phát, Mặc Ngôn tất nhiên không phải đối thủ của Mộc Từ Hàng.

    Còn giờ, hai người đang so đấu pháp lực thâm hậu, dùng hậu kình kéo dài không dứt, nhất thời không thể phân rõ thắng bại.

    Cho dù bất phân thắng bại, cũng không kéo dài được lâu. Pháp lực của Mặc Ngôn kém hơn Thanh Vân lão tổ một chút, rất nhanh y sẽ bị thua.

    Nhưng Mặc Ngôn cũng không lo lắng, bởi vì ở phía sau Thanh Vân lão tổ, một luồng khí đen đang dần dần tụ lại, nam nhân huyết mâu tóc đen đứng thẳng sau lưng Mộc Từ Hàng.

    Thương Minh vào đúng lúc này xuất hiện, hắn tay giơ lên, mười ngón tay biến thành móng vuốt sắc bén, lặng yên không một tiếng động xuyên thẳng vào sau lưng Mộc Từ Hàng.

    Có điều làm cho tất cả không ngờ đó là, vào lúc đó, có tiếng hét vang lên từ cửa thạch thất: “Dừng tay!”

    Mộc Từ Hàng ngẩng đầu, lão còn đang tập trung đối kháng Mặc Ngôn, căn bản không rảnh bận tâm phía sau, khi lão nghe thấy tiếng hét vang này, mới ngẩng đầu nhìn lại, thì thấy một người hai mắt đỏ chót, ánh mắt phẫn nộ, mùi rượu đầy người đứng ở cửa thạch thất.

    Đó là Kiếm Tiên Nhâm Tiêu Diêu.

    Trong nháy mắt đó, đáy lòng Mộc Từ Hàng run lên, bí mật của lão bị sư huynh phát hiện, trong nháy mắt đó, lần đầu tiên Mộc Từ Hàng cảm thấy chột dạ.

    Lão theo bản năng buông tay ra, phi kiếm Mặc Ngôn đâm thẳng về phía trước, sau va chạm vang lên một tiếng thật lớn, Thu Thủy bảo kiếm xuyên thẳng vào ngực Mộc Từ Hàng.

    Mà cùng lúc đó, bóng người Nhâm Tiêu Diêu lay động, một tiếng phốc vang lên nhẹ nhàng.

    Lợi trảo của Thương Minh, đâm vào trái tim Nhâm Tiêu Diêu.

    Tiếng rên vang lên, tay Thương Minh hơi thu hồi, chỉ nhìn Mặc Ngôn một chút: “Có giết hay không! ?”

    “Đừng… Đừng giết… Sư đệ…” Cho dù trái tim Nhâm Tiêu Diêu bị Thương Minh siết trong tay, nhưng hắn vẫn dùng lực cuộn thân thể mình lại, ôm chặt bảo vệ Thanh Vân lão tổ.

    Tiếng rên không ngừng vang lên, trái tim Mộc Từ Hàng bị Mặc Ngôn bắn trúng, trong khoảng thời gian ngắn, rất khó có thể hô hấp.

    Mặc Ngôn nhẹ nhàng lắc lắc đầu, Thương Minh có chút không cam lòng thu hồi lợi trảo, đứng bên cạnh Mặc Ngôn.

    “Ngươi… Ngươi là…” Phía sau lưng Nhâm Tiêu Diêu còn đang chảy máu, hắn dùng thân thể che chắn Mộc Từ Hàng, mở hai tay ra, “Lại là… tôn chủ Ma giới… Thương Minh…”

    Mặc Ngôn xách phi kiếm mình lên, giọng nói lạnh lẽo: “Tránh ra! Ta muốn giết lão!”

    “Muốn giết… Giết sư đệ ta… Trước hết phải bước qua thi thể của ta!” Bàn tay Nhâm Tiêu Diêu hơi lật, một đòn thẳng vào tâm mạch của hắn, niêm phong chỗ máu còn đang chảy ồ ạt phía sau lưng, xong rồi vung kiếm chậm rãi đứng lên.

    Mặc Ngôn thôi thúc tâm pháp, bảo kiếm kêu to, lơ lửng ở trước mặt Nhâm Tiêu Diêu.

    “Từ lâu lão đã không phải sư đệ ở trong ấn tượng của huynh! Huynh có nhớ, ban đầu ta đã nói những gì với huynh?” Mặc Ngôn giận dữ, “Ta không muốn giết huynh, huynh không phải đối thủ của chúng ta, tránh ra!”

    Mộc Từ Hàng lúc này đã lấy lại sức, lão vốn tính tiến lên đáp trả Mặc Ngôn, nhưng ý niệm này chỉ xoay vòng một cái trong đầu, liền biết rõ đã là không thể.

    Lão không thể vượt qua sư huynh bắt người, Mộc Từ Hàng rất rõ ràng, Kiếm Tiên đến chỗ này căn bản không phải vì lão, mà vì cứu Mặc Ngôn.

    Mộc Từ Hàng ngã xuống đất thở dốc, nỗ lực tích tụ pháp lực, nếu như Mặc Ngôn nhất định muốn giết một mất một còn, lão và sư huynh liên thủ, phần thắng không phải không có.

    “Tại sao huynh phải che chở một kẻ như vậy! Thậm chí lão sẽ hại huynh!” Mặc Ngôn cả giận “Thị phi không phân được sao?”

    Nhâm Tiêu Diêu điều chỉnh phi kiếm, ở giữa không trung xoay một vòng, chỉ vào Thương Minh: “Hắn thì sao? Hắn không phải ghê tởm còn hơn sư đệ ta sao?”

    “Năm đó Trung thổ Ma giới giao chiến, xác chết trôi ngàn dặm, hơn vạn tu sĩ chết vào tay hắn, ngươi luôn mồm luôn miệng vì đại lục Trung thổ đại lục, lại mang theo tôn chủ Ma giới, thâm nhập Thanh Vân môn ta.”

    “Nếu như ta muốn giết hắn, có phải ngươi sẽ liều mình bảo vệ?”

    “Lúc trước ta giúp ngươi táng phụ, lại lo ngươi gặp phải độc thủ, không chỗ cầu giúp… Sư đệ ta có chỗ không được, ta đây chắc chắn sẽ quản giáo chặt chẽ… Hắn đã từng cứu mạng của ta, khi còn bé ta không cẩn thận rơi xuống vách núi, là hắn không ăn không uống, trông coi ta ròng rã mười tháng, thà là hắn chết cũng không muốn để ta bị thương, cứu ta trở về…”

    Phi kiếm Nhâm Tiêu Diêu rơi xuống đất kêu leng keng một tiếng, hắn chủ động ném mất vũ khí của mình, “Nếu các ngươi thật muốn giết hắn, ta sẽ không ngồi xem mặc kệ. Bây giờ ta cầu ngươi, cầu ngươi tha cho hắn một mạng… Những năm qua ta ở bên ngoài, chưa từng quan tâm tới hắn… Hắn đi phải con đường tà đạo, người làm sư huynh như ta, bụng làm dạ chịu… Cầu ngươi xem ở ta đã từng giúp ngươi, đã từng chân thành tương giao… Tha cho hắn một mạng. Những đan dược bảo vật ngoài kia, tất cả tặng hết cho ngươi, chỉ cầu ngươi bỏ qua cho hắn…”

    Nhâm Tiêu Diêu ôm Mộc Từ Hàng quỳ trên mặt đất, hắn đã tính kỹ, nếu như Mặc Ngôn thật sự muốn giết chết sư đệ, hắn sẽ liều mình bảo vệ sư đệ, cho dù xảy ra chuyện gì. Hắn không thể nhìn sư đệ làm bạn ngàn năm chết đi như thế, hắn càng thêm không muốn giết Mặc Ngôn.

    Hai bên khó lay khó bỏ, hắn đành phải khổ sở cầu xin.

    Bảo kiếm Mặc Ngôn ở ngay trên đỉnh đầu Nhâm Tiêu Diêu, bất cứ lúc nào cũng động thủ được.

    Tuy y đã mấy lần thôi thúc tâm pháp, nhưng cũng mấy lần không thể ra tay.

    Không nói Mặc Ngôn cùng Thương Minh liên thủ, có thể chiến thắng một đôi sư huynh đệ trước mặt hay không, chỉ nói riêng Kiếm Tiên đã từng đã giúp y, Mặc Ngôn đã không thể ra tay.

    Cuối cùng, y đành thu hồi phi kiếm: “Chỉ một lần này thôi, nếu như lần sau để ta gặp lại lão, ta quyết sẽ không bỏ qua!”

    Nhâm Tiêu Diêu thở phào nhẹ nhõm, ngồi bệt xuống đất, trong ánh mắt toát ra vẻ cảm kích: “Cảm ơn… Nếu có lần sau, ta… Tự tay giết hắn!”

    Nói xong, ánh mắt của hắn dời đến trên người Thương Minh, chỉ một lát sau, hắn phát ra từng trận cười dài, từ cười dài biến thành cười khổ, sau đó biến thành tiếng khóc bi ai trầm thấp.

    Tôn chủ Ma giới dĩ nhiên đến đây trảm yêu trừ ma, mà thân là sư đệ Thanh Vân chưởng môn, trở thành tà ma lớn nhất.

    Không thấy rõ ai là Phật, ai là Ma.

    Vào đúng lúc này, Nhâm Tiêu Diêu ôm Mộc Từ Hàng, lần đầu tiên cảm thấy trái tim bị đè đến đau đớn, là cảm giác gì.

    Thương Minh nắm tay Mặc Ngôn, liếc hai chưởng môn Thanh Vân ngã ở dưới đất một chút, liền xoay người rời khỏi thạch thất

    “Không báo thù sao?” Thương Minh đạo, “Ngươi quá yếu lòng.”

    Mặc Ngôn khẽ lắc đầu: “Không, Kiếm Tiên ngăn cản, chúng ta không thể thành công. Tuy lão bị ngươi bắn trúng, nhưng thực lực không bị hao tổn. Cho dù ngươi mạnh hơn hắn, nếu như sư huynh đệ nhà họ thật sự liều mạng, sức mạnh của ta còn chưa đủ, rất có khả năng chôn thây ở đây. Ta nói rồi, ta sẽ đích thân giết lão, lúc trước lão đã đối xử đứa nhỏ của chúng ta thế nào, ta sẽ trả lại thế đó! Lần này ta tha cho lão, chỉ muốn hi vọng lần sau, Kiếm Tiên sẽ đứng về phía ta.”

    Con ngươi Thương Minh hơi trầm xuống, nhìn kỹ người yêu.

    Ánh mắt của y rất kiên định, chưa từng dao động nửa điểm như lúc này. Thương Minh đối với đứa nhỏ chưa từng gặp kia, cũng không có quá nhiều tình cảm, hắn càng yêu người trước mắt này hơn.

    Thương Minh hơi khom người, hôn hôn Mặc Ngôn một hồi, cười nói: “Cũng không phải không thu hoạch được gì. Lúc vừa tiến vào, ta đã thấy được, phòng đan Thanh Vân lão tổ có rất nhiều thứ tốt, tuy ta không dùng được, nhưng nó rất hữu ích với ngươi.”

    ——————

    Chương 60: Cướp đoạt

    Mặc Ngôn sóng vai cùng Thương Minh đi ra ngoài.

    Đầu tiên là đến phòng binh khí của Thanh Vân lão tổ, cho dù Kiếm Tiên đã nói sẽ cho hết bọn họ, Mặc Ngôn cũng không tính lấy hết sạch.

    Bảo tàng Côn Sơn cùng Lạc Nhật nhai đều có không ít, cầm nhiều quá cũng không có tác dụng gì, Mặc Ngôn chỉ chọn binh khí lợi hại nhất.

    Y vừa ý hai thanh lợi kiếm đang bay lơ lửng ở giữa phòng, phát ra ánh sáng một đen một trắng trong suốt, Thương Minh giơ tay nhẹ gảy thân kiếm, nó liền tỏa ra kiếm khí bức người khắp nơi.

    Thương Minh nói: “Nó rất hợp với Phá hiểu mười vạn kiếm, nếu dùng “Ánh đao bóng kiếm”, trong vòng trăm dặm sẽ bị ánh kiếm bao phủ, không ai có thể trốn.”

    Mặc Ngôn liền cất hai thanh kiếm đi, lại nhìn thấy một tấm bạc sam (1) ẩn trong vách đá, Mặc Ngôn lấy ra nhìn thử, tựa hồ không có gì đặc biệt.

    (1) : Áo lót.

    Y thuận tay ném xuống, Bạch sa còn đang nhìn lén ở cửa thạch thất lập tức chạy tới, chớp chớp hai mắt to tròn, ra sức nịnh nọt Mặc Ngôn: “Chủ nhân chủ nhân, đây là thứ tốt! Nó làm được từ tinh phách mười tám tiên Đông Hải luyện thành bảo giáp, sau khi mặc vào, có tinh phách giúp đỡ, uy lực của ngài sẽ tăng cao gấp đôi!”

    Mặc Ngôn ngẩn ra, nhìn bạc sam phát ra tia sáng màu cam lưu động, tựa như yên hà.

    Tiểu Bạch sa cho là Mặc Ngôn không tin, liền ra sức đề cử: “Là thật, mười tám tiên Đông Hải, là do ta bắt được… Nếu ngày không muốn, thưởng cho ta đi… A…”

    Tiểu Bạch sa bị Thương Minh đá một cước văng qua bên cạnh, ôm đầu ngồi xổm ở góc tường.

    Mặc Ngôn vuốt vuốt bạc sam, một lát sau nói: “Đáng tiếc, mười tám tiên Đông Hải ở hôn lễ Hiên Viên đế ta còn gặp qua, lại không ngờ tất cả đã chết, tinh phách bị luyện.” Y thu hồi bạc sam, nhưng không có ý định chiếm làm của riêng.

    Nếu như có một ngày, có thể tìm được hậu nhân mười tám tiên, thì sẽ trả bạc sam vật quy nguyên chủ.

    Mặc Ngôn tiếp tục đi tới phía trước, Bạch sa sợ hãi Thương Minh, không dám tới gần Mặc Ngôn, nhưng nó càng lo hơn nếu như lúc này không liều mạng nịnh bợ chủ nhân, chủ nhân sẽ không mang theo nó rời khỏi Thanh Vân môn. Cho nên cứ kệ nguy hiểm sẽ bị Ác Long ăn sống, Diệt Thế sa vẫn nơm nớp lo sợ ra sức đề cử các loại bảo vật cho Mặc Ngôn.

    “Chủ nhân chủ nhân, đôi giầy này, có thể tăng cường tốc độ của ngài! Truy Nhật ngoa!”

    “Chủ nhân chủ nhân, cái đai lưng này cũng là bảo vật, có thể làm cho phép thuật công kích vào ngài bị giảm một nửa!”

    “Chủ nhân! Ở đây còn có một cái nhẫn Bác văn cường thức! Được luyện từ một trăm đầu não lợi hại nhất thế gian mà thành, sau khi ngài đeo, những đầu não sẽ giúp ngài nhớ kỹ đồ vật!”

    “Chủ nhân! Ở đây còn có…”

    Tiểu Bạch sa bán Thanh Vân lão tổ rất triệt để, ở giữa đại sảnh Thanh Vân lão tổ nghe thấy Tiểu Thế sa chỉ điểm cho Mặc Ngôn cùng Thương Minh, y lại còn cầm bảo vật thật vất vả lão mới tích góp được, tức khắc muốn nhào ra tái chiến. Song lão vừa đứng dậy, muốn chạy đi ngăn cản, thì nhìn thấy gương mặt sư huynh tái mét.

    Ánh kiếm ở tay Nhâm Tiêu Diêu lấp lóe, không cho Mộc Từ Hàng một nửa cơ hội, niêm phong thạch thất lại. Cổ tay hắn khẽ giơ, một chiếc lồng sắt nhỏ bay ra từ ngực hắn, biến to ở giữa không trung, gào thét đáp xuống, bao phủ Thanh Vân lão tổ ở giữa.

    Khi ánh sáng màu xanh biến mất, Mộc Từ Hàng mới phát hiện lão đã bị nhốt ở trong lồng giam luyện từ hắc tinh thiết.

    Lão phát ra tiếng phẫn nộ rít gào, mà Nhâm Tiêu Diêu chỉ đứng ở ngoài thiết lao lạnh lùng nhìn lão.

    “Huynh, tại sao huynh có thứ này! !” Mộc Từ Hàng không dám tin tưởng, từ lúc sư phụ chết, lão vẫn luôn tìm Tỏa tiên lung trong truyền thuyết của Thanh Vân môn, mà không ngờ rằng, thứ này lại ở trên người Nhâm Tiêu Diêu.

    Nhâm Tiêu Diêu nhìn sư đệ bên trong lao tù, thở dài: “Trước khi sư phụ lâm chung cho ta, ta không ngờ là, lời sư phụ ngày đó, bây giờ quả nhiên trở thành sự thật.”

    Mộc Từ Hàng nghe vậy ngẩn ra, ngơ ngác ngồi bệt dưới đất, nhớ về sư phụ trước lúc lâm chung.

    Đó đã là chuyện từ mấy trăm năm trước, Thanh vân chưởng môn Thiên nhân ngũ suy, từ lâu đã không còn phong quang ngày xưa, thân thể của ông chảy mồ hôi, nước mắt, cùng bốc ra mùi tanh tưởi.

    Lão đã không còn nào duy trì dáng dấp tiên phong đạo cốt ngày xưa, mà trở thành một lão nhân phàm tục bình thường.

    Lão nhân lôi kéo tay Mộc Từ Hàng, trên mặt lộ ra nụ cười cùng chờ đợi: “Từ Hàng, con cầu đạo tâm kiên, không sợ nóng lạnh, kiên trì, ắt có thành tựu.”

    Mộc Từ Hàng khổ sở trong lòng, tiếng nói nghẹn ngào: “Sư phụ, ngài sẽ không sao.”

    Lão nhân lắc lắc đầu: “Vô dụng, Từ Hàng, con biết không, trong tất cả đồ đệ, người ta thích nhất chính là con. Tư chất sư phụ cũng không tốt, không thể nào phi thăng. Lúc trước không muốn nhận con, là vì không muốn tương lai sau này của con cũng giống sư phụ, giỏ trúc múc nước một tràng toi công. Từ Hàng Từ Hàng, đây là tên sư phụ đặt cho con, hi vọng con sẽ có lòng từ bi, cứu độ chúng sinh, xuất sinh tử hải, giống như Chu Hàng. Dù tư chất chỉ có hạn, nên không thể phi thăng, nhưng ngoài nó sẽ còn một con đường khác cho con đi. Con, hãy nhớ lấy kỳ vọng của sư phụ…”

    Lão nhân cứ thế rồi chết, Mộc Từ Hàng trơ mắt nhìn sư phụ ngày xưa không gì không làm được, lúc này thân thể mục nát, linh hồn tan hết.

    Thậm chí lão còn trơ mắt nhìn đám sâu nhỏ, chạy tới nuốt ăn thi thể, mà đó chính là một bộ thi thể.

    Vào đúng lúc này, Mộc Từ Hàng sâu sắc cảm nhận được sợ hãi của Thiên nhân ngũ suy, lão quyết sẽ không đi vào con đường như sư phụ, lão phải tìm một con đường khác.

    Cho dù vừa đánh nhau, suýt chút nữa bị Thương Minh giết chết, lão cũng chưa từng hối hận qua, càng thêm chưa từng lung lay ý chí của mình.

    Mà lúc này, khi lão nhìn thấy Tỏa tiên lung chí bảo Thanh Vân môn, trong nháy mắt, lão mới biết rõ một chuyện.

    Sư phụ trước khi chết ân cần lo lắng, căn bản không phải quan tâm lão, gì mà lấy lòng từ bi, cứu độ chúng sinh, xuất sinh tử hải, tất cả chỉ là hư vọng.

    Sư phụ không hề kỳ vọng vào lão, ngài luôn phòng bị lão.

    “Là sư phụ muốn huynh làm vậy, có phải không! ! ? ?” Mộc Từ Hàng mất khống chế gào thét, đổi lấy làm cho Nhâm Tiêu Diêu thở dài: “Sư đệ, đệ còn không biết sai sao? Đệ hại người cũng là hại mình, ta cứu được đệ một lần, cũng không thể cứu đệ nhiều lần. Đệ ở đây, mới là chỗ đi tốt nhất.”

    “Nhâm Tiêu Diêu, ngươi là một tên lừa gạt! Ta sắp chết rồi, ta sắp chết rồi ngươi có biết không! ! Ta chỉ muốn trường sinh bất tử, ta đến Thanh Vân môn, chỉ vì bất tử! Ngươi không phải sư huynh ta sao? Tại sao phải giam cầm ta? ! Ngươi là một tên lừa gạt, sư phụ, sư huynh, có khi các ngươi chưa bao giờ để mắt đến ta!” Mộc Từ Hàng phẫn nộ gầm thét, “Ngươi, các ngươi, ở mặt ngoài luôn khen ta, nhưng sự thật khắp nơi phòng bị ta! Không phải ngươi nói thà mình có chết, cũng không để cho ta thương tổn sao? Sao ngươi không chết đi? Sao ngươi không thay thế ta đi chết! !”

    Nhâm Tiêu Diêu vẫn đứng ở ngoài lồng sắt nhìn sư đệ, vào đúng lúc này, trong lòng hắn dâng lên từng cơn bi ai không lời nào diễn tả hết.

    Sư đệ ngày xưa, quả nhiên sẽ vĩnh viễn không trở về được nữa.

    Điều sư phụ sắp chết lo lắng, rốt cục đã biến thành hiện thực.

    Lời lão già trước khi chết, lại vang vẳng bên tai Nhâm Tiêu Diêu: “Tiêu Diêu, con thiên tư thượng giai, nhưng đến giờ còn chưa phi thăng, xem ra là ý trời. Sư đệ Mộc Từ Hàng tâm tính cứng cỏi, chí hướng bất phàm, nhưng không có thiện tâm, tương lai có lẽ sẽ thành đại họa. Ta vốn muốn giết nó trước khi chết, tới cuối lại không đành lòng mấy ngàn năm tu vi của nó hủy hoại chỉ trong một ngày. Tỏa tiên lung bây giờ ta truyền cho con, nếu như sau này, nó thật sự làm hại một phương, thì con hãy lấy ra giam cầm tru diệt. Hứa với sư phụ, trước khi sư đệ chưa thành đại đạo, con phải để ý nó.”

    Nhâm Tiêu Diêu quỳ xuống, trịnh trọng tuyên thề: “Vâng, sư phụ, nhất định con sẽ ở lại chỗ này, chăm sóc sư đệ thật tốt. Nếu có một ngày kia, nó thật sự làm hại một phương, ta tự tay tru diệt nó.”

    Dừng chân ở mảnh đại lục này mấy trăm năm, cũng chỉ vì một lời thề lúc trước.

    Còn bây giờ, nước đã đến chân, Nhâm Tiêu Diêu không đành lòng giết chết sư đệ đồng môn.

    Ký ức ngày xưa ùn ùn xông lên đầu, hắn thở dài trong lòng, nói nhỏ: Sư đệ, mong đệ lạc đường biết quay lại, ở trong Tỏa tiên lung, hãy xét lại mình.

    “Thả ta ra ngoài! Sư huynh, thả ta ra ngoài!” Thanh Vân lão tổ ở trong lồng sắt rít gào, mà Nhâm Tiêu Diêu vẫn không bị lay động: “Từ nay về sau, đệ hãy ở trong đó tu luyện, không được ra ngoài nữa nửa bước!”

    Nói xong, Nhâm Tiêu Diêu xoay người rời đi, ngón tay ở giữa không trung vẽ một vòng tròn.

    Một đạo sáng xanh bay xuống, bao phủ cả thạch thất, là kết giới Nhâm Tiêu Diêu bày ra.

    Mà ở thạch thất đan dược, Tiểu Bạch sa vẫn đang ân cần thay giúp Mặc Ngôn chọn đan dược Thanh Vân lão tổ luyện ra.

    “Chủ nhân, đây là thứ tốt!” Diệt Thế sa dùng cả tay chân bò lên trên lò luyện đan ở giữa phòng, ở trên đỉnh chóp lấy ra một nắm đan dược, hai tay dâng ở trước mặt Mặc Ngôn, giới thiệu từng viên một: “Đây là Mộc lão tặc lấy sức mạnh của mình, luyện chế thành Trường Sinh đan, a, đương nhiên, chủ nhân không cần vật này. Cho ta được không?”

    Hai mắt Diệt Thế sa tỏa sáng lấp lánh, chờ mong nhìn Mặc Ngôn.

    Thương Minh cầm đống đan dược bên trong Diệt Thế sa, tiện tay vân vê một viên, hỏi: “Đây là gì?”

    “Khi ăn sẽ gia tăng gấp đôi công lực.”

    “Kia là tu đạo đan, tăng cường một trăm năm tu vi.”

    “Há, đây là thần thức đan, sau khi ăn, vận chuyển công lực, ở trong vòng mười hai canh giờ, có thể học tập chiêu thức nhanh gấp mười lần so với bình thường.”

    “Còn cái này, cái này, là Ngưng Huyết Đan, sau khi ăn, thần thức bị hao tổn, có thể tức khắc bù đắp.”

    “Còn đây là cường lực hoàn, trong nháy mắt có thể bổ sung công lực gấp mười lần, nhưng mà sau khi dùng xong thì phải nghỉ ngơi rất nhiều ngày.”

    Diệt Thế sa giới thiệu từng viên một, tất cả đan dược trong phòng Thanh Vân lão tổ, cơ hồ bị cướp đoạt hết sạch.

    Sau khi lấy được thứ vừa ý xong, Thương Minh liền hóa thân núp vào tay áo Mặc Ngôn, còn Diệt Thế sa đi theo bên cạnh Mặc Ngôn, ba người đi thẳng về phía Long Ngâm các.

    Ở đó có Ôn Tuyền Thanh Vân môn tổ tiên sử dụng, sau khi nuốt ăn đan dược rồi ở trong đó vận công, vừa có thể phòng ngừa đan điền khí hải không chịu được sức mạnh đột ngột truyền vào mà nổ tung, lại có thể nhanh chóng hóa giải đống đan dược này, làm cho tu vi người tu hành, tiến triển cực nhanh.

    Mộc Từ Hàng bị tù ở mật thất, nghe rõ nội dung giữa Mặc Ngôn cùng Diệt Thế sa.

    Xong, đều xong, lão bỏ công sức tiêu hao nhiều năm, luyện hóa đan dược, bảo khí, đều bị cướp đoạt hết sạch. Những thứ lão không nỡ ăn, không nỡ dùng, lúc này đã rời vào trong tay người khác.

    Nghĩ đến đây, Mộc Từ Hàng hận đến nghiến răng nghiến lợi, khí tức màu xanh hơi động xung quanh người lão, chỉ một lát sau, mới khôi phục bình thường.

    Sau đó, lão mở mắt ra, nhìn Nhâm Tiêu Diêu đang đứng ở cửa thạch thất, sự thù hận từ từ bộc phát trong lòng.

    Vào đúng lúc này, Mộc Từ Hàng đối với sư phụ đã chết, cùng sư huynh đồng môn đã từng nhớ, sụp đổ hoàn toàn.

    Lão nén cơn phẫn nộ cùng rít gào tiêu tan hết mức, lẳng lặng ngồi ở trong Tỏa tiên lung.

    Đáy lòng của lão vang vẳng giọng nói kiên định: Chắc chắn ta sẽ bất tử! Nếu ta thoát được, sẽ không có gì giữ nổi ta!

    Khí tức màu xanh lưu động xung quanh người lão, công lực vạn năm đang vào lúc này nghịch chuyển.

    Thanh Vân môn là cái gì, chỉ cần ra khỏi đây, nào có cái gì ngăn cản bước chân đi tới của lão.

    Đã tìm được thượng cổ thần chỉ, phi thăng ngay trong tầm tay.

    Ắt sẽ có một ngày như vậy, phá tan tất cả chỗ này, đến trời đất hoàn toàn mới.

    Còn người ở mảnh đất này, là chết hay sống, quan tâm làm gì bọn chúng? !

    Mặc Ngôn, tôn chủ Ma giới, hay Kiếm Tiên Nhâm Tiêu Diêu, lão sẽ khiến cho tất cả đều phải chết!

    ———————

    Chương 61: Chấm dứt

    Ở trong Ôn Tuyền, Mặc Ngôn ngồi khoanh chân, vận chuyển chân khí quanh người.

    Hào quang màu tím lưu chuyển xung quanh người y, y vừa dùng hai viên đan dược được lấy từ phòng luyện đan Thanh Vân lão tổ làm ra, dược lực lúc này đang bốc hơi, bộ da toàn thân như muốn nổ tung.

    Song Mặc Ngôn không ngừng gia tăng pháp lực, cộng thêm áp lực từ sức mạnh của Ôn Tuyền, gần như bị ép chết, hai nguồn sức mạnh giao chiến ở trong căn cốt Mặc Ngôn, sức mạnh thoát thai hoán cốt dần dần ẩn hiện.

    Ở ngoài Ôn Tuyền, Diệt Thế sa còn đang phiền muộn nhìn Thương Minh canh chiếm bên trong Ôn Tuyền.

    Nó đã nói một sọt lời hay, nhưng Hắc Long vẫn không chịu nhượng bộ, không chịu cho nó đi theo chủ nhân.

    Hắn có gì đặc biệt cơ chứ, tuy có lợi hại hơn nó một tí tẹo, thì cũng chỉ là một con sủng vật chủ nhân nuôi dưỡng mà thôi. Diệt Thế sa căm giận trong lòng, âm thầm quyết định đợi lát nữa chủ nhân đi ra, sẽ ở trước mặt chủ nhân cáo trạng Hắc Long, hừ hừ!

    Thế nhưng nó cũng chỉ suy nghĩ ở trong đầu mà thôi, bị hai mắt đỏ ngầu của Thương Minh trừng, Diệt Thế sa không làm bé ngoan chạy ra bên ngoài Long Ngâm các canh gác mới lạ.

    Trong lúc đó, Diệt Thế sa thành công chặn được đám người Kim lão gia tử, Hồng Thông Thiên, Bạch Liên chạy đến thăm viếng, cùng lúc cảm thấy nó sẽ không còn cơ hội sống nổi ở Thanh Vân môn, cho nên ra sức bôi đen Thanh Vân lão tổ.

    “Sư phụ lão tổ của ta đã nói, nếu như có ai dám bước vào đây một bước, ngài sẽ giết đến nhà người đó, không để cho ai được yên! Nếu các ngươi không tin liền tới thử xem!” Diệt Thế sa ngăn cản ở cửa, làm mặt vênh vang đắc ý ngăn chặn tất cả mọi người.

    Vì mọi người không gặp được Thanh Vân lão tổ, cũng không gặp được Kiếm Tiên, nên không dám đắc tội tên tiểu đông gác cửa, đành phải từ bỏ.

    Mặc Ngôn trở về lúc nửa đêm, mặt trời đã bay lên bay xuống một lần, bây giờ lại lẳng lặng bay lên.

    Mây xanh che phủ cả trời, tia nắng vàng chiếu xuống mặt tuyết trắng bạc, Mặc Ngôn mới chậm rãi đứng dậy ra khỏi Ôn Tuyền.

    Y trải qua hai đêm một ngày vận chuyển, đã tiêu hóa đan được của Thanh Vân lão tổ hết một phần ba, không những vậy, khi y đeo chiếc nhẫn do một trăm đầu não mạnh nhất thế gian luyện chế thành, cảm thụ trong nháy mắt liền thay đổi.

    Khi y lật lại bản Phá hiểu mười vạn kiếm lúc trước Hồng Thông Thiên truyền thụ, lập tức các loại hình vẽ trên mặt sách, được chiếc nhẫn này chuyển hóa hết vào trong đầu.

    Mặc Ngôn nhắm mắt lại, ở trong đầu niệm diễn từng chiêu, y phục bay theo làn gió vì bị tác động.

    Chỉ một lát sau, Mặc Ngôn mở mắt ra, bước chân lớn ra khỏi Long Ngâm các, nhảy xuống vách núi.

    Ở giữa sườn núi, tay Mặc Ngôn khẽ giơ, phi kiếm liền bay ra từ hông, là chiếm màu trắng chiếm được từ tay Thanh Vân lão tổ, lấy tốc độ phá không, nhắm thẳng phía ánh mặt trời đang chiếu.

    Thoáng chốc, Nhật Nguyệt chấn động, một thanh đại kiếm cắt đôi ánh nắng, tách đôi đám mây trên trời, khi nhìn vào giống như bầu trời bị nứt ra một rãnh dài.

    Một chiêu chấn động núi sông, nhắm thẳng phía mặt trời, vượt qua toàn bộ đại lục Trung thổ, bay thẳng đến tít biên giới chống đỡ trời đất.

    Một chiêu cuối ” Phá hiểu” trong mười vạn kiếm, sau khi cướp đoạt mật tàng của Thanh Vân lão tổ, một đêm luyện thành.

    Kiếm này, có thể bay được mười vạn tám ngàn dặm, ngang qua toàn bộ đại lục Trung thổ, người bị đánh trúng, nhẹ thì tan hồn, nặng thì toi mạng, ngay cả Hồng Thông Thiên, hay có tu vi như Thanh Vân lão tổ, trúng phải một chiêu này, ba ngày ba đêm cũng không thể nhúc nhích được, mà pháp lực thì bị tiêu hao một nửa.

    Chúng tiên nhiều người thì đang tu luyện, số ít thì đang bận tục vụ trần thế, chỉ có một hai người tình cờ nhìn về phía chân trời, thấy được mây bay trên trời đảo ngược, thoáng như có Thần thú thượng cổ đã bay qua đó.

    Mà ở phía Tây đáy vực Lạc Nhật nhai đại lục trung thổ, vô số ác quỷ may mắn nhìn thấy cảnh này.

    Đại kiếm màu trắng, mang theo từng tia sáng xanh, dưới ánh nắng đâm thủng bầu trời, mặt trời run rẩy, vách núi rung động, thậm chí ngay cả kết giới bao phủ Lạc Nhật nhai đã lâu, đều bị kiếm khí chấn động trong một lát.

    Khi Mặc Ngôn nhảy lên khỏi đáy vực, đứng ở trước Long Ngâm các, thì y đã vượt xa quá khứ.

    Trước đây, y đã từng cực kỳ sợ hãi Hồng Thông Thiên sẽ xuất quan, đã từng lo lắng muốn chết, Thanh Vân lão tổ sẽ ăn mình.

    Thế nhưng vào hôm nay, y luyện thành Phá hiểu mười vạn kiếm, đã không phải sợ hãi kẻ địch ngày trước nữa.

    Bởi vì, bất kể là ai, cũng không thể giết chết được y, càng thêm không thể đem y đùa giỡn trên tay.

    Y chậm rãi đi ra ngoài, Diệt Thế sa đang cùng Bạch Liên dây dưa, thấy y đi ra, lập tức chạy đến nịnh nọt, kêu to: “Chủ nhân, ngài đã ra!”

    “Chủ nhân? !” Bạch Liên thấy tiểu đồng Thanh Vân ấy vậy mà gọi Mặc Ngôn là chủ nhân, đang tính châm chọc vài câu, không ngờ khi y nhìn vào Mặc Ngôn, lại có một loại bản năng cầu sinh, chiến thắng làm cho y căm ghét.

    Người trước mặt vừa quen thuộc vừa xa lạ, giống như đã được thay xương đổi thịt, tỏa ra sức mạnh khiến người nhìn không thể phản khàng, Bạch Liên làm theo bản năng lui về một bước, không dám nói ra nửa chữ, vội vã rời khỏi Long Ngâm các.

    Mãi đến khi y đi được hơn một trăm mét, thân thể mới phản ứng được, vừa nãy đã làm cái gì. Y lại ở trước mặt Mặc Ngôn, đang tính khiêu khích y, lại xuất hiện một sức mạnh mãnh liệt, khiến cho y phải thần phục, muốn quỳ xuống.

    Đó là cảm giác sẽ có khi gặp Thanh Vân lão tổ, khi gặp Hồng Thông Thiên xuất quan.

    Bạch Liên ngơ ngác mà nhìn bóng lưng Mặc Ngôn, vào đúng lúc này, y không dám đối địch với người này. Bởi vì, từ đáy lòng của y cảm thấy bản thân không xứng.

    “Chủ nhân, ngài nhất định phải mang theo ta!” Diệt Thế sa không hề tự giác, một đường đi theo phía sau Mặc Ngôn, cực lực đề cử bản thân, “Ta có thể giúp ngài làm rất nhiều chuyện, có thể trải giường xếp chăn, giúp ngài bắt người làm tay chân, có thể làm cơm, hoặc giúp ngài luyện đan, đúng rồi, gần đây ta có đọc vài cuốn sách, nếu ngài ngủ không được, ta đây có thể kể chuyện xưa dỗ ngài ngủ.”

    Mặc Ngôn thấp giọng quát: “Câm miệng!”

    Diệt Thế sa tát vào mồm, quả nhiên câm miệng, còn vẻ mặt thì lộ ra như cha đẻ vừa chết, tha thiết mong chờ nhìn Mặc Ngôn.

    Lần này đến chỗ Thanh Vân lão, Diệt Thế sa hỗ trợ rất nhiều, Mặc Ngôn chuẩn bị chỗ tốt cho Sa Ngư khát máu, ném cho Diệt Thế sa một túi càn khôn, bên trong chứa nhiều đan dược, cùng một ít bảo vật thích hợp với Sa Ngư.

    “Đó là cho ngươi, xem như báo đáp vì ngươi đưa ta đến chỗ Thanh Vân lão tổ. Tính cách ngươi khát máu tàn nhẫn, giúp đỡ Mộc Từ Hàng đã làm nhiều chuyện xấu, ta đây không cần ngươi!”

    Diệt Thế sa òa khóc, khi nó mở túi càn khôn, nhìn thấy đồ vật bên trong, tiếng khóc càng lớn hơn.

    “Chủ nhân, chủ nhân đừng đối xử với ta như vậy… Ô ô ô, ta thật sự đồng ý hối cải để làm người mới, sau này sẽ không ăn thịt, cũng không uống máu, ta sẽ chăm chỉ tu luyện, làm một Sa Ngư ngồi không… Ô ô ô, cái gì ta cũng làm được, ta còn giúp ngài đẻ con…”

    Mặc Ngôn thật muốn đau đầu, y quay đầu lại, nhìn tiểu đồng khóc tới oanh liệt, đầu thì méo xệch: “Ngươi cho rằng, ta cần con sao? Cần người giúp ta sinh con? Hả?”

    Diệt Thế sa dùng sức gật gật đầu: “Ta biết Tiên Hồ ở chỗ nào, ta có thể giúp chủ nhân đi trộm, ta có thể giúp chúng nó, tương lai nếu như kết thành bảy, tám hồ lô, chủ nhân sẽ phải cần ta…”

    Mặc Ngôn không còn gì để nói, tiếng khóc Diệt Thế sa quá lớn, gây tới chú ý của người ngoài.

    Mặc Ngôn quát lên: “Đừng ồn ào, bằng không chuyện muốn mang ngươi đi cũng đừng nghĩ!”

    Diệt Thế sa lập tức nín khóc mỉm cười, lộ ra nụ cười cực kỳ xán lạn: “A, chủ nhân đã bắt đầu bảo ta làm việc, quá tốt rồi!”

    Mặc Ngôn nhìn nụ cười sáng sủa, hàm răng trắng nõn của tiểu đồng, thật sự không biết bản lĩnh con Sa Ngư nói cười liền cười, nói khóc liền khóc rốt cuộc đã học từ ai.

    Mặc Ngôn đi tới Nghênh Tiên Đài, mà trên Tiên Đài, tiệc mừng thọ vẫn đang tiếp tục, nhưng nhân số đã rải rác không còn mấy người.

    Y đợi một lúc ở tại chỗ, đến gần chiều tối, mọi người mới tập hợp.

    Đây là ngày cuối cùng trước khi tiệc mừng thọ kết thúc, lẽ ra Thanh Vân lão tổ phải ra tiếp khách tiễn khách, nhưng chúng tiên đợi đã lâu, vẫn không thấy Thanh Vân lão tổ.

    Mãi đến khi trăng treo đỉnh đầu, mới nhìn thấy Kiếm Tiên xuất hiện.

    Vẻ mặt Kiếm Tiên có hơi uể oải, nhưng tinh thần vẫn tốt, hắn lệnh cho đệ tử môn hạ bắt chuyện mọi người ra sau, mới tuyên bố một chuyện.

    “Sư đệ bỗng dưng mắc trọng bệnh, lúc này còn đang tĩnh dưỡng, không tiện đi ra, kính xin các vị tùy ý.”

    Chúng tiên nghe được tin này, đều cực kỳ kinh ngạc, nhưng nuốt tin này còn chưa xuôi, Hồng Thông Thiên đã cao giọng nói: “Các vị, hãy dừng bước! Hồng mỗ còn có một chuyện.”

    Mọi người nhìn về phía Hồng Thông Thiên, thì thấy đứng phía sau lão là Hồng Nho Văn cùng Bạch Liên con trai Bạch thị.

    Hồng Thông Thiên nhìn chúng tiên cười nói: “Khuyển tử cùng con trai Bạch thị, chuẩn bị kết duyên, tại hạ đã cùng Kim lão gia tử thương nghị, không bằng thuận theo ý trời. Ngày này tháng sau cũng là ngày tốt, mọi người đều đã ở đây, không bằng cùng đến Côn Sơn thế nào? Tới lúc khuyển tử cùng Liên nhi định ra huyết khế, muốn mời các vị làm chứng.”

    Lời ấy nói xong, đại đa số tiên đều cảm bất ngờ, nhưng cũng có một ít người nghe được tiếng gió, dồn dập suy đoán ý định làm thông gia lần này của Hồng Thông Thiên.

    Hồng Nho Văn đứng bên cạnh Bạch Liên, ánh mắt lại nhìn Mặc Ngôn, vẻ mặt thay đổi vi diệu đến cực điểm. Hắn chưa quên lời Mặc Ngôn nói ngày đó —— trong lòng ngươi nghĩ gì ta đều biết, ta sẽ tới tìm ngươi.

    Hồng Thông Thiên nói xong, nhìn Mặc Ngôn, mỉm cười nói: “Sư đệ, ngày sư điệt đính hôn, ngươi sẽ không đi vân du chứ?”

    Mặc Ngôn hơi giương mắt, nhìn Hồng Thông Thiên.

    Y không biết lá bài cuối của lão muốn lật là gì, nhưng không sao, y chỉ cần biết là mình có một lá bài đủ để trở mình, là được.

    Mặc Ngôn cùng Hồng Thông Thiên đối diện, trên mặt hai người mang theo nụ cười, nhưng trong mắt lại không nhìn thấy bất kỳ ý cười nào cả, trái lại là từng đợt sát khí.

    Mặc Ngôn mỉm cười: “Đương nhiên, nghĩ đến một ngày sư huynh được cha, sẽ vô cùng vui vẻ.”

    Hồng Thông Thiên cười lạnh một tiếng trong lòng, tiến lên một bước, đi tới bên cạnh Mặc Ngôn, tới gần lỗ tai của y, dùng âm thanh cực thấp cực nhỏ, thông qua Truyền âm thuật bay thẳng vào trong tai y: “Tiểu tặc, giờ chết của ngươi, không xa!”

    Mặc Ngôn vẫn mỉm cười: “Chỉ mong sư huynh, tâm tưởng sự thành, thuận buồm xuôi gió.”

    Chúng tiên dưới lời mời của Hồng Thông Thiên, hầu như tiện đường từ Thanh Vân môn chạy đến Côn Sơn.

    Thanh Vân lão tổ mời rất nhiều người, hầu như toàn bộ nhân vật có máu mặt trong Tiên giới, mà để nhiều người chạy vào Côn Sơn như vậy, chỉ vì tham gia lễ đính hôn của Hồng Nho Văn thôi sao? Mặc Ngôn biết rõ trong lòng, thời khắc ngả bài cuối cùng, sắp đến.

    Y là người rời khỏi Thanh Vân môn sau cùng, so với Hồng Thông Thiên, Mặc Ngôn không vội chạy về Côn Sơn.

    Y đang đợi Kiếm Tiên, chờ Nhâm Tiêu Diêu cho một câu trả lời hợp lý.

    Thanh Vân lão tổ làm nhiều việc ác, Nhâm Tiêu Diêu một câu thân mắc trọng bệnh là không thể xong được.

    Ở trên đường xuống núi, Nhâm Tiêu Diêu một đường tiễn Mặc Ngôn ra khỏi Thanh Vân môn, khi ở dưới chân núi, hắn nhìn cây Mai Hồng ở chân núi, ngẩn người một lát.

    Mặc Ngôn đang đợi Nhâm Tiêu Diêu mở miệng.

    Hai người trầm mặc qua một hồi lâu, Nhâm Tiêu Diêu mới nói: “Thời gian sư đệ còn sống không lâu nữa.”

    Mặc Ngôn đờ người, Nhâm Tiêu Diêu nói: “Hắn đã bị ta giam cầm, bây giờ đã không thể tu luyện. Chỉ vì, hắn không đạt được cảnh giới phi thăng cuối cùng, rất nhanh sẽ nghênh đón Thiên nhân ngũ suy. Ta biết đệ hận hắn, ta cũng hận hắn, khi ta mới đầu nghe được chuyện này, đã hận không thể tự tay giết hắn. Nhưng mà…”

    Mặc Ngôn lẳng lặng chờ hắn tiếp tục nói.

    Giọng của Nhâm Tiêu Diêu có phần nghẹn ngào, vành mắt ửng đỏ, trong lúc nhất thời không biết phải nói cái gì mới tốt.

    Qua một lát sau, Nhâm Tiêu Diêu giơ tay vịn cây Mai Hồng, nói: “Mạng của hắn nhiều nhất chỉ còn hai trăm năm, dù đệ có đánh vào nhà giam, do ta trông coi hai trăm năm, cũng bị ta giết mà thôi…”

    “Những người bị lão làm hại thì sao? ! Lẽ nào phải chết vô ích thế sao? ! Tất cả mọi người đều cho là do Thương Minh gây nên, lẽ nào hắn phải cõng lấy ác danh thay cho Thanh Vân lão tổ?” Mặc Ngôn có chút giận dữ, cảm thấy Nhâm Tiêu Diêu không đáng.

    Nhâm Tiêu Diêu lắc đầu: “Lúc đó ta không nói, vì sợ chúng tiên quá nhiều, vạn nhất xảy ra tranh chấp, Thanh Vân môn ta liền hủy hoại chỉ trong một ngày.”

    “Đệ yên tâm, chuyện này, ta nhất định sẽ cho đệ, cho tất cả mọi người một câu trả lời.” Nhâm Tiêu Diêu hơi giương mắt, nhìn phía chân trời, “Sau ba tháng, ta sẽ công bố thiên hạ chuyện này, Thanh Vân môn dù phải gánh chịu chỉ trích, ta sẽ xử lý thỏa đáng từng người muốn đến cửa tìm, không đến nỗi vào lúc đó, xảy ra tai họa diệt môn. Sư đệ ta khi còn sống, ta phải trông coi hắn. Sau khi hắn chết, ta sẽ chọn đệ tử khác thay thế chức chưởng môn, vân du thiên hạ từ đó, tận lực bồi thường những người nhà bị sư đệ làm hại.”

    “Sư đệ ta tuy làm việc ác, nhưng Thanh Vân môn không thể sụp đổ ở trên tay hắn. Cho dù từ đó về sau, Thanh Vân môn bị suy sụp, nhưng ta không muốn vào lúc chúng tiên quá khích phẫn nộ, nháo tới linh vị tổ tiên.”

    “Ta thân là chưởng môn Thanh Vân, những năm qua chỉ lo tiêu dao, gây thành đại họa như giờ, là do ta sai.” Nhâm Tiêu Diêu nhìn Mặc Ngôn, chân thành nói, “Xin đệ tạm thời, đừng truyền ra tin tức này được không? Bên trong còn có một số việc phải xử lý, ta đáp ứng đệ, trong vòng ba tháng, sẽ bàn giao chuyện này. Nếu sau ba tháng ta làm trái lời nói hôm nay, đệ cứ đến lấy đầu ta.”

    Mặc Ngôn ở dưới chân núi khẽ ngẩng đầu, nhìn sơn môn cao cao, Thanh Long mơ hồ, thế nào cũng không nghĩ ra, Thanh Vân lão tổ sắp chết.

    Trong nháy mắt này, đột nhiên cảm thấy tất cả cừu hận kiếp trước, cùng nhiều năm ẩn nhẫn, giống như một quyền đánh vào trong bông, không nói ra nổi uất ức.

    Nhưng có thể làm được gì? Một người, có làm nhiều việc ác đi nữa, sau đó rồi chết, bỏ mình hồn diệt, thì phải tìm ai báo thù?

    Mặc Ngôn chợt nhớ lại khi còn bé nghe phụ thân kể một cố sự.

    Một vị thiếu niên phái nào đó bị diệt môn, tận mắt chứng kiến người thân chết thảm, xin thề sẽ phải báo thù rửa hận.

    Thiếu niên trốn trong núi, ngày đêm tu luyện, rốt cục thần công đại thành, xuống núi báo thù.

    Nhưng mà không ngờ sau khi hắn xuống núi, cừu nhân ngày đó đã chết, nữ tử mười sáu tuổi năm đó, bây giờ đã biến thành bà lão, chỉ một ngón tay của người bình thường, cũng có thể giết chết nàng.

    Thiếu niên một phen khổ luyện, đến cuối lại tránh không khỏi thời gian, thì ra lúc hắn ở trong núi bị cừu hận dây dưa, đã trôi qua trăm năm.

    Mặc kệ là ai, thời gian sẽ mang đi tất cả.

    Khi đó Mặc Ngôn nghe xong cố sự này, chỉ cho là cố sự phàm trần, người tu tiên Tiên giới Trung thổ, nắm giữ sự sống vô tận, đương nhiên sẽ khác.

    Nhưng y chẳng thể ngờ tới, cố sự này, sẽ có một ngày xảy ra ở trên người mình.

    Mặc Ngôn ngơ ngác nhìn cây Mai Hồng ở dưới chân núi, trong lòng mơ hồ giác ngộ gì đó, nhưng càng nhiều, thì càng hoang mang một mảnh.

    Y bất giác nhớ tới Thanh Vân lão tổ, ngày đó còn là phàm nhân quỳ ở sơn môn mấy chục năm, làm đầu bếp chín ngàn năm, cuối cùng trở thành ma đầu làm hại Trung thổ, cũng sợ hãi tử vong hay sao?

    Không! Điều này không giống nhau!

    Mặc Ngôn kiên quyết phủ quyết trong lòng: Kiếp trước, y chưa từng đối mặt Thiên nhân ngũ suy, giống như vận mệnh phàm nhân mà chết? Kiếp trước, lão làm nhiều việc ác, có bị trừng phạt gì không? Lão được phi thăng, đến một thế giới khác, chứ đâu giống thiếu nữ trong câu chuyện kia, chạy không thoát thời gian mà già yếu đó sao?

    Tiên giới Trung thổ, chung quy khác với quy luật phàm trần tục thế! Bởi vì trường sinh, bởi vì phi thăng, cho nên cừu hận sẽ không được hóa giải, người làm ác sẽ không được tha thứ. Ân oán quyết sẽ không bai thờ, biến mất theo thời gian trôi qua.

    Mà ngược lại, ân oán tình cừu, sẽ phát triển dị thường khốc liệt, cũng sẽ kéo dài không tan.

    Nghĩ đến đây, Mặc Ngôn nhất thời sáng tỏ, y quay đầu, nhìn Nhâm Tiêu Diêu, nói: “Được, lấy tháng ba làm hạn định. Nếu sau ba tháng, Mộc Từ Hàng vẫn được người khác tôn xưng một tiếng Thanh Vân lão tổ, nếu việc lão làm ác không ai biết đến, ta sẽ là người chiêu cáo thiên hạ đầu tiên, sau đó giết tới Thanh Vân môn, cho dù máu chảy thành sông, ta cũng sẽ trở về!”

    Nhâm Tiêu Diêu mỉm cười, hắn vỗ vỗ vai Mặc Ngôn, ôm y một lúc: “Cảm ơn đệ.”

    _________________

    Chương 62: Kích phát

    Khi Mặc Ngôn rời khỏi Thanh Vân môn, luôn cảm thấy có người đang lén theo dõi mình, bởi vì tiên nhân chạy đến Côn Sơn rất nhiều, y cũng không tiện phát tác, chờ đến chỗ bờ biển, làm cho y khá kinh ngạc khi tên đó vẫn theo dõi mình.

    Mắt thấy biển rộng mênh mông hành trình xa xôi, mà Thương Minh còn phải đi theo một đường ẩn thân ở trong tay áo, Mặc Ngôn đành phải thở dài: “Đi ra đi, không phải trốn trốn tránh tránh.”

    Một tiểu đồng hàm răng trắng bóng chui ra từ bọt sóng, lấy lòng kêu một tiếng: “Chủ nhân… Đừng đuổi ta mà.”

    Mặc Ngôn bị con Diệt Thế sa dây dưa sắp chịu hết nổi, hơn nữa ngoại trừ Thanh Vân lão tổ, con Diệt Thế sa này cũng biết y có huyết mạch thượng cổ thần chỉ. So với việc nó bị người khác bắt được rồi nói linh tinh, không bằng để y trông giữ thì hơn.

    Mặc Ngôn cùng con Diệt Thế sa ước pháp tam chương, thứ nhất không được dùng thịt người làm thức ăn; thứ hai nếu như không được sự cho phép của y, thì không được tự ý lẻn vào Côn Sơn; thứ ba, chăm chỉ tu luyện, không được lười biếng.

    Diệt Thế sa nghe Mặc Ngôn chịu nhận nó, vui vẻ nhào lộn một cái xuống biển, rồi vội vã nói đồng ý. Y ở Thanh Vân môn được gọi Bạch sa, Mặc Ngôn sẽ theo người nó gọi là Tiểu Bạch.

    Diệt Thế sa có chỗ không hài lòng: “Cái tên Tiểu Bạch không có uy phong tí nào, gọi ta là Tiểu Sa đi!”

    Mặc Ngôn đỡ trán, bảo Diệt Thế sa hóa thành nguyên hình, rồi cưỡi ở trên lưng Sa Ngư, thẳng hướng Côn Sơn mà chạy. Tuy đi ở trên biển, Mặc Ngôn ngự kiếm mà đi cũng không quá chậm, nhưng y không biết Hồng Thông Thiên đang ở Côn Sơn chuẩn bị đối phó với mình thế nào, vì bảo tồn pháp lực, lấy trạng thái tốt nhất chuẩn bị ứng chiến, khi y ngồi ở trên lưng Sa Ngư, chỉ nhắm mắt dưỡng thần, tình cờ cùng Thương Minh thương lượng vài chuyện sẽ xảy ra trong tương lai.

    Nửa tháng sau, Mặc Ngôn về đến Côn Sơn, mọi người đặc biệt tò mò với tiểu đồng Mặc Ngôn mang về, đến khi nghe nói Nhâm Tiêu Diêu tặng cho Mặc Ngôn, thì không hỏi thêm nữa.

    Hồng Thông Thiên về trước Mặc Ngôn, chúng đệ tử ờ nhà lúc này đã biết trong môn sắp có đại hỉ sự, giăng đèn kết hoa khắp nơi, cảnh sắc an lành vui mừng tràn ngập, mà để Mặc Ngôn khá là bất ngờ chính là không thấy bóng dáng Hồng Nho Văn đâu cả.

    Mặc Ngôn trở lại phòng mình, thì thấy ở trên cửa sổ, hoa hồng đã nở, trúc ngọc đâm rễ nhìn có vẻ đặc biệt chói mắt.

    Bất giác nhớ lại kiếp trước, cũng như lúc này, đại hôn của Hồng Nho Văn cùng Bạch Liên, thậm chí ngay cả đồ đạc trang trí nhà cửa, đều là đồ của Lạc Nhật nhai.

    Năm đó kích phẫn cực kỳ, còn bây giờ, Mặc Ngôn đã không thèm quan tâm chuyện này nữa.

    Thực lực đã khác, cách nhìn cũng khác.

    Năm đó Mặc Ngôn muốn biết Hồng Nho Văn có thay lòng đổi dạ hay không, còn bây giờ, Mặc Ngôn muốn biết, Hồng Thông Thiên phóng túng kỳ cổ như vậy, mục đích sau lưng là gì?

    Nhưng thời gian chuyện này quấy nhiễu Mặc Ngôn cũng không được bao lâu, đã dần dần lộ chân tướng.

    Từ khi Mặc Ngôn lên núi, Hồng Nho Văn không thấy tăm hơi, sau khi nghe ngóng từ miệng đệ tử Côn Sơn mới biết được, hóa ra là vì dọc theo đường vì liên tục nhiều lần Hồng Nho Văn nói không muốn đính ước cùng Bạch Liên, thậm chí còn có một lần muốn chạy trốn. Hành động này của Hồng Nho Văn đã chọc giận Hồng Thông Thiên, khi mọi người vừa bước chân xuống đất Côn Sơn, Hồng Nho Văn liền bị bí mật giam lỏng, chỉ chờ nghi thức huyết khế ba ngày sau.

    Buổi tối trước ngày Hồng Bạch đính ước, lúc nửa đêm, Mặc Ngôn nghe thấy có người đang đến phía mình, y lập tức ngồi dậy ở trên giường, thả thần thức, mới biết người tới là Nhạc Phong.

    Mặc Ngôn có chút kỳ quái, Nhạc Phong nửa đêm đến đây, chắc chắn là có chuyện gì xảy ra.

    Quả nhiên, khi Nhạc Phong lặng lẽ vào nhà xong, liền thấp giọng khuyến cáo Mặc Ngôn: “Sư thúc, mấy ngày tới ngài vẫn nên tránh thì hơn!”

    “Tại sao?” Mặc Ngôn không rõ, “Có phải ngươi đã biết cái gì?”

    Nhạc Phong thần sắc bất định, chỉ một lát sau, cắn răng một cái, đem suy đoán của mình nói ra hết sạch.

    Thì ra mấy ngày Mặc Ngôn ở Long Ngâm các Thanh Vân môn, hành tung của Hồng Thông Thiên cùng một nhóm đệ tử Côn Sơn cũng không rõ ràng, Nhạc Phong mỗi ngày đều ở cùng bọn họ, mới đầu, một ít chuyện tập mãi thành quen, nhưng về sau, mọi chuyện dần dần trở nên theo hướng quỷ dị, lúc này mới gây nên lòng nghi ngờ trong hắn.

    “Thật ra ta vẫn tò mò, sư phụ vốn phải bế quan mười năm, nhưng thế nào mới chỉ năm năm ngài đã ra được.” Nhạc Phong nói, “Trước đó vì chuyện sư phụ xuất quan ta đã mừng rỡ không ngớt, đến khi Bạch Liên tìm đến cửa, số lần cùng sư phụ mật đàm càng ngày càng nhiều, ta mới cảm thấy có chỗ không đúng.”

    Hành động của Bạch Liên ở Kỳ Phong Thành ngày đó, đám người Nhạc Phong rõ rõ ràng ràng, một người như vậy, cùng Hồng Thông Thiên quan hệ mật thiết đến khiến cho người ta cảm thấy quỷ dị, không thể không làm cho Nhạc Phong phản cảm cùng hoài nghi.

    “Năm đó sư thúc nói muốn ra biển ngao du, Bạch Liên liền tìm tới cửa ngay sau đó, khi y tới cửa ngày đó, đúng vào lúc ta đưa cơm cho sư phụ. Ngày đó không biết tại sao Hồng Nho Văn phát tác hiếu tâm, nhất định muốn làm cơm cho sư phụ. Ta liền tùy theo ý hắn, tiếp nhận hộp cơm, cũng không kiểm tra, rồi đưa cho sư phụ. Sau đó là chuyện ta cùng Nho Vănr a biển, ở Kỳ Phong Thành gặp được sư thúc. Vốn còn cảm thấy mọi chuyện rất bình thường, nhưng những ngày gần đây, ta càng nghĩ càng thấy có chỗ không đúng.”

    Lông mày Nhạc Phong cau lại, gương mặt toát ra vẻ lo âu: “Sư phụ mấy ngày gần đây, hành vi càng ngày càng quỷ dị, thậm chí còn có một ngày, ta nghe thấy sư phụ gọi ngài là tiểu tặc. Tuy quan hệ giữa ngài và sư phụ không tính quá tốt, nhưng cũng không đến nỗi nhục mạ sau lưng. Hơn nữa, muốn cùng Bạch Liên kết thân chính là Nho Văn, tại sao sư phụ phải cùng Bạch Liên quan hệ mật thiết ? Hành vi mấy ngày của của sư phụ quá khác thường, ta luôn cảm thấy có một luồng dự cảm không may.”

    Mặc Ngôn không có cảm giác giống của Nhạc Phong, bới vì y cho rằng, Hồng Thông Thiên như vậy mới là bình thường. Y đang muốn mở miệng nói chuyện, lại nghe Nhạc Phong suy đoán: “Sư phụ bình thường đều chỉ ăn chút tiên đan, nước sương mà thôi, thường ngày ta đưa cơm, cũng chỉ đưa một đồ lô đựng nước, một đĩa tiên quả. Thế sao Nho Văn sư đệ lại dùng hộp cơm thế gian đưa tới? Sư thúc, ta nghe nói tiên viên Kim gia, tiên thảo đan dược nhiều nhất, cũng giỏi về hạ cổ. Có thể… Bạch Liên có mưu đồ gì không, nên muốn hạ độc cổ sư phụ? Sư phụ bị y khống chế, nên mới làm ra đủ loại hành động cử chỉ khác thường? Bằng không tại sao đột nhiên sư phụ xuất quan? Tại sao mấy ngày qua làm ra đủ chuyện mà ta không thể nào hiểu được? Ta nghĩ Bạch Liên chắc rất hận ngài, cho nên… Nếu ngài không ngại thì hãy tránh đi một chút… Miễn cho ở trước mặt mọi người gây ra chút việc không hay.”

    Mặc Ngôn thở dài một hơi trong lòng, rất hiểu tâm tình của Nhạc Phong vào lúc này.

    Nhạc Phong được Hồng Thông Thiên nuôi dưỡng từ nhỏ, chưa từng tệ bạc hắn, ở trong lòng hắn, Hồng Thông Thiên là một sư phụ uy nghiêm từ ái. Mà giờ mắt thấy sư phụ làm việc đã dần dần vượt qua ngoài mức tiếp thu của mình, liền liều mạng vì lão kiếm cớ giải thích, lại không chịu tin tưởng sự thật đơn giản nhất kia.

    Mặc Ngôn giơ tay, vỗ vỗ vai Nhạc Phong, nói: “Lòng người hiểm ác, chúng ta là người tu đạo, cũng không phải tất cả đều thanh tâm quả dục. Chuyện này ta sẽ tự mình xử lý, ngươi đừng lo lắng quá mức.”

    Vẻ mặt Nhạc Phong khá là sầu lo, tuy hắn không biết chuyện gì xảy ra, nhưng có một loại bản năng nhất sinh, nhạy cảm trong hắn, giống như sắp có chuyện lớn xảy ra ở Côn Sơn.

    Sau khi đưa tiễn Nhạc Phong, Mặc Ngôn bắt đầu cẩn thận sắp xếp manh mối mà hắn đưa tới.

    Xem ra, việc Hồng Thông Thiên xuất quan sớm, hơn nửa vì có con trai chớp mắt hiếu tâm tràn đầy làm cơm, mà bữa cơm này, tất nhiên có quan hệ mật thiết với Bạch Liên.

    Mặc Ngôn đương nhiên sẽ không giống Nhạc Phong, cho rằng Hồng Thông Thiên đang bị Bạch Liên khống chế.

    Lão có thể xuất quan sớm, chứng tỏ chỉ trong một đêm, công lực tăng mạnh, tự mình đột phá.

    Mặc Ngôn trước đó vẫn còn cho là Hồng Thông Thiên thoát thai hoán cốt, nhưng bây giờ xem ra… Hình như còn một cách khác, để cho lão chỉ trong một đêm, công lực tăng nhiều.

    Mặc Ngôn lấy trong túi càn khôn, bản ( Bạch thị Biến hóa thuật ) tự tay sao chép.

    Sau một lát, trên mặt của y lộ ra nụ cười khẽ, thì ra là như vậy.

    Tất nhiên Bạch Liên sẽ có gì đó cùng Hồng Thông Thiên trao đổi, chỉ không biết một khắc trước khi Hồng Thông Thiên xuất quan, đã biến thành dáng dấp của ai. Là Thanh Vân lão tổ, hay là Kiếm Tiên? Hay là, là Hắc Long đã từng đánh lão bị thương?

    ( Chú ý, biến thành người có sức mạnh hơn mình thì sẽ có sức mạnh của người đó, HTT mới đột phá được!!!)

    Nghĩ tới đây, Mặc Ngôn khẽ lắc đầu, lấy tâm cơ của Bạch Liên, chắc chắn sẽ không đem toàn bộ Biến hóa thuật ra hết.

    Cho nên sau khi Hồng Thông Thiên xuất quan, mới nhiều lần tiếp xúc với Bạch Liên, cho nên… Lão mới có đủ năng lực để Bạch Liên thông gia cùng Côn Sơn.

    Nội dung cụ thể hai người giao dịch, tuy Mặc Ngôn không rõ ràng cho lắm, nhưng cũng có thể suy đoán ra bảy, tám phần.

    Chỉ có một chỗ, Mặc Ngôn không nghĩ ra. Bạch Liên hẳn phải biết mình cũng xem qua quyển sách này, y dựa vào cái gì cho rằng, khi mình cùng Hồng Thông Thiên tranh đấu, thì sẽ bị thua?

    “Mặc Ngôn tất bại!” Bạch Liên đối mặt Hồng Thông Thiên, như chặt đinh chém sắt đưa ra kết luận, “Thế bá, pháp lực của ngài thâm hậu hơn y, nếu như vận khởi Biến hóa thuật Bạch thị, Mặc Ngôn nhất định không phải là đối thủ!”

    Hồng Thông Thiên trên dưới đánh giá Bạch Liên, lại xác nhận lần nữa: “Cháu xác định, Mặc Ngôn chưa từng xem qua quyển sách này?”

    Bạch Liên có chút chột dạ, nhưng rất nhanh sau đó, liền gật đầu khẳng định: “Đây là chí bảo Bạch gia, há có thể để cho hạng tiểu nhân như Mặc Ngôn nhìn trộm? Thế bá muốn diệt trừ y, buổi tối ngày đính hôn, chính là cơ hội tốt nhất.”

    Hồng Thông Thiên khẽ cười cười, lão âm thầm tính toán. Dù lão còn chưa rõ thực lực của Mặc Ngôn, nhưng năm năm trước, ở trên biển từng đánh với y một trận, có thể hiểu sơ.

    Hơn nữa ở một tháng trước, Mặc Ngôn cùng Kiếm Tiên Thanh Vân môn, ngự kiếm mà đi, bay qua thang trời, pháp lực khi đó thế nào, Hồng Thông Thiên cũng thấy rõ.

    Tuy Mặc Ngôn tiến triển cực kỳ nhanh chóng, hay gặp được rất nhiều kỳ ngộ, nhưng chỉ trong vòng một tháng ngắn ngủi, thì không thể phi thăng cùng đột phá.

    Pháp lực của lão vốn đã mạnh hơn Mặc Ngôn, nếu thật sự động thủ, thì y không phải đối thủ của lão.

    Hồng Thông Thiên lo lắng chính là Mặc Ngôn đã từng đi qua Bạch thị Huyền Không Sơn, nói không chừng còn nắm giữ Biến hóa thuật, lâm chiến sẽ có biến hóa, làm cho lão không địch lại được.

    Nhưng bây giờ, Hồng Thông Thiên nhìn bản Biến hóa thuật thiếu trang kia, tự tin tràn đầy —— cho dù tiểu tặc Mặc Ngôn trộm Biến hóa thuật Bạch thị cũng không sao, nếu y dám có biến hóa, pháp lực của lão thâm hậu hơn so với y, thì sẽ mạnh hơn y!

    Điều cần thiết hiện giờ, chỉ là tìm cớ làm cho Mặc Ngôn thân bại danh liệt, trục xuất ra khỏi Côn Sơn mà thôi!

    Mà cái cớ đó, quả thực quá dễ tìm.

    Hồng Thông Thiên lộ ra nụ cười từ ái, lẳng lặng chờ đợi.

    Hồng Nho Văn cùng Bạch Liên đính hôn vào đầu đêm, giữa bầu trời không có một ngôi sao, Mặc Ngôn nâng chung trà lên, yên lặng uống.

    Mùi vị trong trà, không thể quen thuộc hơn.

    Kiếp trước cũng giống hôm nay, uống mùi vị như này.

    Trong không khí, tràn ngập một luồng hương vị ngọt đến phát ngấy, Mặc Ngôn hít một hơi thật sâu.

    Xem ra đãi ngộ kiếp này so với kiếp trước còn tốt hơn rất nhiều, không những có xuân dược trong nước trà, mà trong không khí, còn có mê hương.

    Mặc Ngôn khẽ mỉm cười, chỉ tiếc, một phen tâm tư lần này của Hồng Thông Thiên, chung quy sẽ uổng phí.

    Thủ đoạn bịp bợm này, khi Bạch Liên trộm cắp thánh dược Kim gia, Mặc Ngôn đã được cậu ba Kim gia Kim Nhược Thủy báo cho. Kim Nhược Thủy tưởng là Bạch Liên trộm dùng để đối phó Hồng Nho Văn, còn Kim lão gia tử tỏ ý không hề ngăn cản việc này. Nhưng để tỏ rằng mình một lòng với Mặc Ngôn, còn cung cấp giải dược, cùng khuyến cáo Mặc Ngôn: “Sư thúc, tiểu tử họ Bạch nhất định không có ý tốt! Lượng lớn như vậy, tối nay tính mạng Hồng thiếu chủ chỉ sợ khó bảo toàn, đến lúc ngài ra tay vạch trần nó, hãy lấy thuốc giải ra, nhất định phải làm cho tiểu tử họ Bạch kia chết không có chỗ chôn! Không không… Không… Ta không được nói, ta sợ chọc giận lão gia tử nhà ta… Ông không nỡ hại cháu ngoại, con trai cháu trai ta đây có một đám lớn, mới không thèm khát gì họ Bạch!”

    Mặc Ngôn hồi tưởng lại lời Kim Nhược Thủy muốn mình nhân cơ hội này giết chết Bạch Liên, lại lộ dáng vẻ không tiện mở miệng, không khỏi cong khóe miệng.

    Cũng đúng, ngay cả Mặc Ngôn mới đầu nghe Kim Nhược Thủy nói tới việc này, cũng không ngờ tới, thứ này sẽ bị dùng ở trên người mình.

    “Đáng tiếc…” Mặc Ngôn thở dài, lặng lẽ suy nghĩ, “Liều lượng có nhiều hơn nữa, với ta hiện giờ mà nói, như đang lấy trứng chọi đá mà thôi. Kiếp trước đã vậy, kiếp này, vẫn chỉ có mỗi chiêu này…”

    Mặc Ngôn lẳng lặng chờ đợi, y để Nguyên quang kính giấu ở vị trí tốt nhất trong phòng, chờ đợi trò hay trình diễn.

    Thuộc truyện: Trọng đăng tiên đồ