Trọng phản mạt nhật chi Ngọc đồng không gian – Chương 22-24

    Thuộc truyện: Trọng phản mạt nhật chi Ngọc đồng không gian

    Chương 22: Thức tỉnh

    Sau khi cắt đuôi đám tang thi, Đường Á lái xe lên quốc lộ. Lúc này vừa vặn là rạng sáng, trên đường ngoại trừ tiếng động cơ thì không còn thanh âm nào khác, đèn pha chiếu sáng rất xa, từ xa nhìn tựa như ánh mắt quái thú. Thị lực cực tốt giúp Đường Á thấy rõ bốn phía quốc lộ, trừ bỏ ngẫu nhiên xuất hiện vài bóng đen bước đi cứng ngắc kì quái thì không còn sinh vật chuyển động nào khác.

    Mấy hôm trước giết tang thi đều là vừa chạy vừa nghỉ, có thời gian nghỉ ngơi khôi phục. Vừa mới một hơi chém ít nhất mấy chục tang thi, lúc đó liều mạng thì không cảm thấy gì, giờ dừng lại mới phát hiện tứ chi đều bủn rủn vô lực, nhất là tay phải cầm đao, lúc đó chém vào xương cốt không ngừng, bị phản chấn đến tê dại lại ẩn ẩn đau. Hiện tại tuy da tang thi còn giống với nhân loại, nhưng chỉ có chém đứt xương sống tang thi mới khiến nó hoàn toàn tử vong.

    Nghĩa là cho dù Đường Á không làm gì thừa thãi, mỗi đao đều phải chém vào xương sống, khảm đao bình thường dùng không được bao lâu sẽ mất đi độ bén. Hơn nữa khi bắt đầu không biết chém như vậy rất vất vả, sau mới cảm giác phải chống lại lực da thịt hấp thụ quả thực so với chặt bỏ còn mệt hơn.

    Cần rèn luyện thêm nữa…… Đường Á chạy xe đến đoạn đường hoang vu, tang thi nếu không mất một ngày một đêm sẽ không đuổi đến đây, tìm nơi tương đối dễ ẩn nấp, đem theo xe cùng vào không gian. Lúc này trong không gian đã qua nửa ngày, Đường Á xuống xe nhìn lên trên giường, quả nhiên, tiểu gia hỏa đã không còn ở đó.

    “Tuyết hồ, tiểu gia hỏa kia đâu?” Không gian hiện tại đã rộng bằng hai sân bóng, hơn nữa đồ đạc rất nhiều, ở trong này tìm một con chó nhỏ thân mình dài bằng nửa cánh tay hiển nhiên không dễ dàng, cho nên Đường Á trực tiếp hỏi Tuyết hồ.

    “Hừ, nhân loại, phải gọi là Tuyết đại nhân, nó ở chỗ thùng trắng chứa thịt thứ ba.” Vừa mới hấp thu mấy chục nguyên châu, Tuyết hồ tâm tình không tồi cho nên không so đo nhân loại vô lễ, vô cùng sảng khoái trả lời.

    Đường Á nghe tai này ra tai kia, tự động chỉ hiểu nửa câu, pha một bình sữa, để đến độ ấm thích hợp rồi đổ vào đĩa, đi tới khu để thịt. Quả nhiên thấy được tiểu gia hỏa thân mình tròn vo, cũng không biết nó làm cách nào xé được miếng thịt, khối thịt kia so với thân hình nó còn muốn lớn hơn, ngửi tới ngửi lui, lại không hề cắn, nghe được tiếng bước chân của Đường Á liền nhanh chóng đứng lên, hung hăng nhìn chăm chú vào cậu, hằm hè gầm gừ.

    Đường Á cách tiểu gia hỏa năm mét thì dừng lại, đem đĩa đặt xuống đất, nhẹ giọng dụ dỗ: “Tiểu gia hỏa.”

    “Gừ….!” Tiểu gia hỏa nhe răng.

    “Được rồi, tao đi.” Chó con rời đi hoàn cảnh sống quen thuộc cần thời gian thích ứng, chó ngao Tạng lại vốn luôn có địch ý với người lạ, huống chi nó còn suýt bị giết chết trở nên thù hận con người, tính cảnh giác càng nâng cao. Uống sữa cũng là bởi vì đói không chịu nổi, bản năng sinh tồn mà thôi, nhưng không chịu ăn thịt hay thức ăn cứng linh tinh.

    Cũng tốt, miếng thịt lợn đó tuy vẫn tươi mới, nhưng dù sao cũng vẫn ướp băng, không xử lý chó nhỏ ăn vào dễ bị tiêu chảy.

    Đường Á dùng nồi áp suất nấu chút cháo lẫn với sữa cho tiểu gia hỏa, tiểu gia hỏa cũng ăn, chỉ là cậu vẫn không thể tới gần. Nhớ rõ trước đây xem sách có nói chủ nhân dùng nước bọt trộn lẫn với thức ăn có thể khiến ngao Tạng con nhanh quen thuộc với chủ nhân hơn……Hay là thôi đi. Đường Á nhìn cái đĩa trắng tinh với cháo sữa sạch sẽ bưng trên tay, thật sự không làm được, việc nhổ nước miếng này cậu thấy rất mất vệ sinh —- tuy rằng biết sẽ không ảnh hưởng gì tới thân thể chó con.

    Đường Á mang chó nhỏ vào không gian liền có một loại ý thức trách nhiệm với nó. Cậu biết chó con trong hoàn cảnh hoàn toàn lạ lẫm sẽ cô độc sợ hãi, bình thường thân thể sẽ có vấn đề, hơn nữa trước đó tiểu gia hỏa chảy không ít máu, may mà sau khi ngâm nước sông thân thể nó khỏe hơn, ăn được ngủ được, nhưng chỉ cần gió thổi cỏ lay liền sẽ tỉnh giấc. Để tiểu gia hỏa một mình trong không gian, cậu cũng không yên tâm.

    Hơn nữa thời gian trong và ngoài không gian khác nhau. Đường Á hỏi qua Tuyết hồ, Tuyết hồ giải thích do không gian là một không gian độc lập chân thật tồn tại, ngọc là lối vào, cho nên Đường Á tiến vào không gian là cả thân thể và thần thức [linh hồn] cùng vào. Bởi vì lúc trước là nơi gieo trồng linh thảo, nuôi dưỡng yêu thú muốn sớm được thu hoạch nên cố ý để thời gian không gian trôi nhanh hơn, cho nên thời gian không gian có tỉ lệ 10:1 với bên ngoài. Đồng thời, vì bảo tồn linh cốc và thịt thú, chúng nó sẽ được không gian bảo tồn bộ dáng như lúc mới bỏ vào, thức ăn quần áo Đường Á bỏ vào cũng như vậy.

    Nói cách khác, hiện tại thể xác và linh hồn Đường Á đã 24 tuổi, chỉ là tố chất thân thể còn duy ở trình độ tốt nhất. Thời gian trôi qua sẽ không bỏ qua cậu, chó con cũng vậy. Nó hiện tại hoàn toàn không có năng lực tự vệ, Đường Á lại không thể cam đoan gặp nguy hiểm có thể bảo vệ nó. Để nó trong không gian, cậu cũng không thể cứ nửa giờ lại vào cho ăn một lần?

    Cho nên Đường Á chuẩn bị ở trong không gian bốn năm tháng, đợi tiểu gia hỏa lớn lên một chút mới ra khỏi không gian.

    Những ngày tiếp theo, ngoại trừ mỗi ngày rèn luyện cố định, Đường Á dành hết thời gian còn lại cho tiểu gia hỏa, cho nó ăn cơm, khi ngủ trải đệm lót phòng ẩm cách tiểu gia hỏa không xa. Hai ngày đầu tiên, tiểu gia hỏa không để người tới gần, ý thức công kích rất mạnh, thỉnh thoảng sẽ cách rất xa đánh hơi mùi của cậu.

    Qua một tháng, Đường Á có thể trong lúc cho ăn nhẹ nhàng sờ sờ nó. Lại qua hai tháng, Đường Á mới có thể vuốt lông cho nó, tiểu gia hỏa bước đầu đã tiếp nhận cậu, cho cậu ôm vào trong ngực, nhưng mà vẫn là rất cảnh giác, nhẹ nhàng sờ chân nó một cái nó sẽ cắn lại, chỉ là cắn rất nhẹ, đến vết răng cũng không có.

    Ngao Tạng phát triển nhanh nhất trong 3 đến 9 tháng, lúc này chế độ dinh dưỡng rất quan trọng. Không thể nghi ngờ tiểu gia hỏa được Đường Á nuôi dưỡng rất tốt, màu lông óng mượt, thân thể chắc nịch, năm tháng đã cao 60 cm, đứng lên có thể đến ngực Đường Á. Tiểu gia hỏa không còn nhỏ, nhưng cậu đã quen gọi như vậy.

    “Bắt đầu được chưa.” Tuyết hồ mấy tháng nay tâm tình đều không tốt, tuy biết tạm thời nghỉ ngơi vì lợi ích lâu dài, nhưng nhìn ngọc châu của mình không thể không cung cấp năng lượng cho không gian, nó cảm giác đau như cắt thịt, tuy nó hiện tại không có thịt.

    Thời gian trôi nhanh vậy sao…… Đường Á có chút không muốn buông bàn tay đang sờ đám lông xù, nghe Tuyết hồ nói huyết mạch viễn cổ bị dẫn phát sẽ có nguy hiểm nhất định, tiểu gia hỏa nếu không kiên trì nổi, có khả năng sẽ nổ tung mà chết hoặc mất ý thức trở nên cuồng bạo. Hơn nữa sau khi dẫn phát, bề ngoài sẽ phát sinh biến hóa, về phần biến bao nhiêu còn phải xem nó có thể thừa nhận cải tạo huyết mạch được bao nhiêu.

    “Thân thể nó đang trong thời kì trưởng thành, chính là thời điểm máu phát triển, ít tạp chất, hiện tại bắt đầu tương đối dễ thành công, nó cũng có thể chịu ít khổ hơn.” Hiện tại là thời cơ tốt nhất.

    “Làm đi.” Đường Á xoa đầu tiểu gia hỏa, dùng ngón trỏ nhẹ nhàng gãi cằm với cổ nó, tiểu gia hỏa phát ra tiếng hừ thoải mái.

    Trước khi thức tỉnh còn phải chuẩn bị —- cho tiểu gia hỏa uống linh tủy, cải thiện thân thể nó từ bên trong, thanh lọc tạp chất, gia tăng linh trí. Sau khi nó uống xong linh tủy, Tuyết hồ sẽ nhờ năng lượng linh tuỷ dẫn phát lực lượng huyết mạch cải tạo thân thể cho tiểu gia hỏa.

    Đường Á hoà linh tủy với sữa đút cho nó uống, linh tủy không có hương vị, pha trộn với thứ khác cũng không ảnh hưởng đến hiệu quả. Tuy rằng tiểu gia hỏa đã không còn nhỏ, bình thường đều ăn đồ ăn giống Đường Á, nhưng vì bổ sung dinh dưỡng Đường Á thỉnh thoảng vẫn cho nó uống sữa, cho nên tiểu gia hỏa ngửi cũng không ngửi thành thành thật thật uống sạch sẽ.

    Đường Á cầm chén đặt ở một bên, ôm tiểu gia hỏa vuốt ve lông nó, chờ cơn đau đớn đến.

    “! ! !” Thân thể trong lòng đột nhiên run rẩy, Đường Á ôm chặt lấy nó, an ủi nói: “Đừng sợ! Không có việc gì !”

    Tiểu gia hỏa gào thét, mắt đen ướt sũng đau thương lại hoàn toàn tín nhiệm nhìn Đường Á. Nó cảm giác chính mình muốn chết, đầu vô lực ngả sang một bên, vươn đầu lưỡi liếm tay Đường Á. Mũi Đường Á đau xót, nước mắt thiếu chút nữa rơi xuống. Lần đầu tiên bị ánh mắt thân cận tín nhiệm như vậy nhìn chăm chú, trái tim bị hiện thực tôi luyện thành cứng rắn lập tức trở nên mềm nhũn. Cậu cái gì cũng không thể làm, chỉ có thể dùng thanh âm càng nhu hòa trấn an: “Tiểu gia hỏa! Không sao, không sao……”

    “Đừng tới gần nó!” Tuyết Hồ nghiêm khắc nói: “Biến hóa mới bắt đầu! Nó phải tự vượt qua!”

    “Nó sẽ không cắn tôi.” Đường Á cảm thấy cơ bắp trên thân thể tiểu gia hỏa bắt đầu kịch liệt run rẩy, có chất dơ bẩn đen xì hôi thối từ lỗ chân lông chảy ra, dính vào trên tay thì lau không sạch. Đường Á biết nó đang bài ra tạp chất độc tố trong thân thể giống mình trước đây, phải dùng nước mới rửa sạch được.

    “Nó thừa nhận tôi là chủ của nó, tin tưởng tôi sẽ không thương tổn nó, tôi cũng tin tưởng nó sẽ không thương tổn tôi.” Cơ bắp dưới lớp lông ngao Tạng bắt đầu co rút, như là trong ngoài thân thể đều có ai đó đang đánh quyền, Đường Á nghe thấy tiếng xương cốt đứt gãy, cơ thịt dập nát, tựa như muốn phá hủy toàn bộ thân thể rồi tái tạo! Đau đớn khiến tiểu gia hỏa khó có thể chịu đựng, bắt đầu thê lương kêu thảm thiết.

    Lo lắng động tác của mình sẽ gia tăng thống khổ cho nó, Đường Á không ôm ngao Tạng, cậu thả lỏng tay, bên tai nó không ngừng nói chuyện. Ngao Tạng gắt gao kề bên cậu, thống khổ. Răng nhọn cắt qua đầu lưỡi nó, chảy ra nước bọt nhiễm sắc đỏ.

    “Là tôi biến nó thành như vậy, tôi không thể để nó một mình đối mặt.” Đỉnh đầu của nó phồng lên hai cục u, có cái gì đó muốn xuyên qua da thịt chui ra, lông mao toàn thân cũng run run kịch liệt, từng chút một bóc ra, sau đó là răng nanh.

    “Tao tin tưởng mày, tiểu gia hỏa, mày phải cố lên.” Giọng nói của Đường Á khàn khàn dường như thật sự cho ngao Tạng sức mạnh, nó kêu nhỏ dần, thân thể biến hóa chậm rãi ngừng lại, nó đnag cố gắng!

    REPORT THIS AD

    Lúc này, thời gian trôi qua ba ngày ba đêm.

    Một người một thú trên người đều dính đầy mồ hôi với chất dơ màu đen khó ngửi, Đường Á chống đỡ thân thể hư nhuyễn, ôm lấy tiểu gia hỏa, tiểu gia hỏa cũng vươn đầu lưỡi liếm Đường Á, dính nước miếng đầy mặt cậu.

    Nghỉ ngơi trước đã! Tắm rửa gì đó tỉnh dậy nói sau!

    Chương 23: Bích thủy

    Đường Á nằm mơ, cậu thấy một ngọn núi lớn có dòng thác đen xì phát ra mùi hôi thối đè lên mình, thời điểm còn đang nghĩ mình có khi nào biến thành Tôn Ngộ Không thứ hai hay không, cảm giác mặt ướt sũng khiến cậu như bị hắt một bát nước lạnh mà lập tức bừng tỉnh.

    Mở mắt liền thấy một cái đầu chó to đùng —- không, không đúng, bộ dáng tiểu gia hỏa sau khi thức tỉnh cơ hồ biến đổi hoàn toàn. Cậu nếu không quan sát toàn bộ quá trình có lẽ cũng không nhận ra. Tiểu gia hỏa thấy cậu tỉnh lại liền hưng phấn trầm thấp kêu lên, thè lưỡi muốn giúp Đường Á rửa mặt, Đường Á nhanh tay nên chỉ bị liếm vào lòng bàn tay.

    “Còn không đứng lên? Nặng chết.” Tiểu gia hỏa hiện tại có lẽ hơn năm mươi cân. Đường Á nâng lên chân trước của nó, tiểu gia hỏa ô ô hai tiếng, không cam lòng xuống khỏi người Đường Á. Đường Á ngồi dậy thiếu chút nữa bị thối chết, thật không biết mũi nó so với cậu còn nhạy hơn thì chịu thế nào được.

    “Đi thôi! Đi tắm rửa! Đừng hòng chạy a!”

    “Ô!” Nó chán ghét tắm rửa.

    Đường Á xoa xà phòng lên người tiểu gia hoả với mình mấy lần rồi mới xối trôi bọt. Thay quần áo sạch sẽ, cậu dùng máy sấy sấy khô bộ lông tiểu gia hỏa, đồng thời quan sát dáng vẻ mới của nó —- nói là thân thể mới cũng không đủ: Cơ thể toàn bộ thu hẹp lại một chút, nhưng mà cơ thịt càng rắn chắc, sờ lên cứng rắn như thép, mật độ khung xương cũng gia tăng. Đỉnh đầu có thêm hai cái sừng cong nhỏ chừng một lóng tay, sừng cong hướng ra phía ngoài, mũi nhọn lóe bạch quang, hiển nhiên vô cùng lợi hại. Lông toàn thân sau khi rụng hết đã một lần nữa mọc lại, thuần đen, thẳng nhỏ cũng rất mềm mịn, cái đuôi cũng dài thêm một mét, tuy rằng không nhìn thấy cơ thịt trong lớp lông dày nhưng mạnh mẽ có thể sử dụng như roi. Răng nanh mới cũng chỉnh tề lợi hại, nghĩ đến huyết mạch thức tỉnh, Đường Á không cần nghĩ cũng biết răng của nó có bao nhiêu lợi hại.

    Hiện tại thân thể tiểu gia hỏa lớn hơn không biết bao nhiêu lần so với trước kia. Tại lần thứ n nó không cẩn thận cắn bát inox nát nham nhở khi ăn, nhào thân tới làm đồ đạc linh tinh bị hỏng một đống lớn…… Đường Á không thể không hoãn lại kế hoạch ra khỏi không gian —- để nó khống chế được cơ thể đã rồi nói sau!

    Vốn bề ngoài tiểu gia hỏa có vấn đề, nhưng Tuyết hồ vội vã muốn đuổi bọn cậu ra ngoài thu thập nguyên châu, đã nói, đợi đến khi tiểu gia hỏa bước đầu nắm giữ lực lượng của nó, huyết mạch truyền thừa —– cũng chính là bản năng sẽ cho nó biết nên ngụy trang mình thế nào cùng phương thức tu luyện. Tuyết hồ còn nói cho Đường Á, trí lực tiểu gia hỏa sẽ giống con người tăng dần theo độ tuổi, hơn nữa tu luyện đến trình độ nhất định có thể hóa thành hình người.

    Đường Á nghe xong sửng sốt thật lâu, ban đầu cậu coi tiểu gia hỏa như sủng vật để nuôi, kết quả Tuyết hồ nói thứ trước mặt cậu hiện tại có tư duy của trẻ con, cuối cùng sẽ trưởng thành nhờ tu luyện…… Yêu tu?

    “Không phải yêu tu. Nó không giống ta thông qua tu luyện để tăng thực lực, nó là thức tỉnh huyết mạch đạt được năng lực. Chỉ cần hoàn toàn truyền thừa một cách thấu đáo thì có thể đạt đến đỉnh cao thực lực.” Tiếng nói của Tuyết hồ có chút buồn rầu, “Không có khả năng lợi hại giống tổ tiên nó, nhưng ở nơi này cũng coi như đứng đầu. Thế hệ sau của mãnh thú hẳn là cũng là mãnh thú…… đúng không nhỉ?”

    Ngươi hỏi ta ta hỏi ai ?! Đường Á đầu đầy hắc tuyến, không phải ngươi nói trong người nó chảy huyết mạch mãnh thú sao, kết quả sau khi thức tỉnh bộ dáng không phải thú cũng không phải chó ngao Tạng…

    “…… Đây đã là kết quả tốt nhất. Hai loại huyết thống hoàn toàn dung hợp, huyết mạch cự thú mạnh mẽ tiến hành cải tạo thân thể thành bộ dáng thích hợp nhất……” Dù sao cũng không biết huyết mạch đã truyền qua bao đời, nếu không phải bị nó xông vào đoạt xác mà kích thích, nó sao có thể phát hiện.

    Cho nên tiểu gia hỏa hiện tại là một giống loài mới, chỉ là giống loài này số lượng chỉ có một…… Đúng rồi, hiện tại không thể kêu “Tiểu gia hỏa” , phải đối xử với nó như con người…… Đường Á suy ngẫm, nhìn nó đuổi theo ong mật chạy tới chạy lui lăn lộn vui vẻ vô cùng khó khăn. Từ sau khi thức tỉnh, nó càng ngày càng dư thừa sức lực, lực phá hoại cũng thẳng tắp tăng lên. Đành phải bắt đầu gọi tên mới…… Tuy rằng cậu luôn cảm thấy “Tiểu gia hỏa” càng dễ gọi.

    Tuyết hồ nói cậu không thể tu đạo, nhưng cho cậu một bộ tâm pháp võ thuật của phàm nhân. Tâm pháp gọi là “Bích thủy”, thích hợp với thân thể sau khi được linh tủy cải tạo của cậu, chú trọng nâng cao tốc độ và kỹ năng. Tâm pháp có chín tầng, tu đến tầng thứ ba đan điền sẽ có “Nguyên lực” —- giống nội lực có “Khí” sinh ra. Bộ tâm pháp vốn chỉ đơn thuần có tác dụng phụ trợ, không có lực công kích, nhưng với Đường Á thì đã đủ rồi.

    Bất luận là cái gì, chỉ cần vận dụng thích đáng, có thể phát huy ra uy lực người khác khó có thể tượng tượng. Hơn nữa theo góc độ nào đó mà nói, nâng cao kỹ năng cùng khai phá năng lực võ thuật mới là thứ cậu cần nhất, thực lực tăng không nhanh, nhưng làm đến nơi đến chốn đạt được tiến bộ càng làm cho Đường Á an tâm, hơn nữa sẽ không khiến người khác hoài nghi.

    Nếu Tuyết hồ thật sự cho mình một tâm pháp lợi hại, phỏng chừng mình ngược lại không dám học. Thực lực đột nhiên tăng mạnh không hẳn là việc tốt, giống như đem gia tài trăm vạn cho một đứa trẻ ngây thơ, với đứa trẻ ấy mà nói cũng không phải may mắn, ngược lại là tai họa, sẽ mang tội.

    Hơn nữa Đường Á đã tận mắt thấy một ví dụ —- khi huấn luyện Đường Ngao, nó từng bởi vì không khống chế được sức mạnh làm bị thương chính mình cùng Đường Á. Nó da dày thịt béo không có việc gì, nhưng làn da Đường Á trắng nõn khiến miệng vết thương có vẻ càng thêm đáng sợ dữ tợn.

    Khi đó Đường Ngao tai đuôi đều rũ xuống, ánh mắt đen thuần tràn đầy áy náy hối hận, một bộ mặc cậu trừng phạt, muốn giúp cậu liếm miệng vết thương lại sợ làm cậu đau. Sau đó nó không tới gần Đường Á, mãi đến gần một tháng sau nó có thể khống chế sức mạnh của mình mới bắt đầu dám tới gần cậu.

    Ngao Tạng vốn là động vật rất có thú tính, Đường Ngao thức tỉnh huyết mạch càng thêm dã tính khó thuần, nhưng mà trước mặt Đường Á vẫn thực ngoan ngoãn nghe lời. Tuyết hồ đối với hành vi khóc lóc om òm, lăn lộn cầu sủng ái trước mặt chủ nhân của nó tỏ vẻ khinh bỉ vô cùng, nhưng xét thấy đứng trước mặt con người kia, trí lực Đường Ngao chỉ tương đương đứa trẻ nói gì nghe nấy, có thể vì mình thu thập được càng nhiều nguyên châu. Tuyết hồ xem như nhìn không thấy, không nói lời nào.

    Sau một tháng, Đường Ngao luyện hóa lực lượng huyết mạch truyền thừa hấp thu được, Đường Á mỗi ngày dành phần lớn thời gian luyện Bích thuỷ tâm quyết, trước khi ra khỏi không gian cậu cần luyện tâm quyết đến tầng thứ ba, bởi vì tầng thứ ba mới có nguyên lực để phát huy ra uy lực Bích thuỷ tâm quyết, mới có thể cảm nhận và nắm giữ lực lượng, kỹ xảo, tốc độ, mà trước khi luyện tới tầng thứ ba, Bích thuỷ tâm quyết đối với thân thể gần như không có tác dụng gì.

    Đợi đến khi Đường Ngao có thể khống chế ngụy trang ngoại hình, Đường Á luyện Bích thuỷ tâm quyết cũng đến tầng thứ ba, Đường Á liền cùng nó ra khỏi không gian vào lúc 4 giờ sáng. Bọn họ ở trong không gian hơn bốn tháng, bên ngoài đã là ngày 5 tháng 12.

    Bầu trời mùa đông lúc rạng sáng 4 giờ vẫn là một mảnh tối đen, đột nhiên tại một góc cách quốc lộ không xa xuất hiện một chiếc xe, nhưng không có bất cứ ai nhìn thấy.

    Đường Á nhìn được trong bóng đêm, thấy ngoại trừ tang thi lắc lư vây lại đây thì không có thân ảnh khác, trực tiếp đạp chân ga đánh bay vài tang thi đã tiếp cận xe, lái xe lên đường quốc lộ. Đã thu nhỏ chỉ còn bằng hai lòng bàn tay người lớn, Đường Ngao im lặng nằm trên đùi Đường Á. Sừng giấu đi, đuôi thu lại nửa mét, hiện tại thoạt nhìn nó chỉ như một chú chó con màu đen bình thường.

    Lái xe lên quốc lộ mới biết ở đây cũng có không ít tang thi, phần lớn lang thang không mục đích, số ít ở khoảng cách tương đối gần thấy được xe của Đường Á cùng nghe được tiếng xe đều hưng phấn lao đến. Đường Á trốn được liền trốn, tránh không được thì đâm ngã rồi chèn lên đi qua, dù sao xe việt dã gầm cao, hơn nữa cậu đã cải tạo cho cao hơn nữa.

    Nhưng, không phải là ảo giác. Động tác của tang thi đã linh hoạt hơn, số lượng cũng nhiều hơn. Là từ trong thành phố đến đây sao…… Người đa số ở trong thành phố, bọn chúng vì sao còn chạy đến đây? Điều này chứng minh ở đó đã không còn thức ăn — tức người sống. Hẳn là thời điểm người dân chạy trốn bọn chúng cũng theo tới. Vì đuổi không kịp ô tô, cách quá xa mất đi mùi con mồi, cho nên lang thang trong phạm vi nhất định. Mặt trời lên có thể sẽ trốn đi, nhưng mặt trời tháng 12 hẳn cũng không có tác dụng. Dù sao tang thi chỉ là không thích ứng ánh sáng mạnh, ánh nắng mùa đông có thể mạnh đến mức nào cơ chứ? Hơn nửa tháng trước chắc tang thi cũng đã thích ứng rồi.

    Hiện tại ưu điểm duy nhất khi đi đường ban ngày đại khái là không tốn xăng bật đèn pha đầu xe, nhưng đối với Đường Á có thể nhìn trong đêm tối mà nói lại không quá quan trọng, cho nên cậu trực tiếp ra ngoài vào buổi tối, có thể đề phòng có người nhìn thấy, cũng dễ đi hơn. Không có đèn pha, tang thi bị thu hút đến cũng không nhiều, Đường Á xem bản đồ xác định mục tiêu đi tới.

    Đường Á vốn lên kế hoạch là tới X thị, nơi khá hoang vắng ở phía Bắc để sinh sống, kết quả Tuyết hồ nghe được lý do của cậu thì kiên trì phản đối. Nực cười! Nơi có ít nguyên châu với nơi có nhiều nguyên châu, nó đương nhiên sẽ không chọn cái trước. Nếu như Đường Á nói, nơi đó ít người ít tang thi thì ngày tháng năm nào nó mới khôi phục được! Nếu để nó chọn, nó quả thực là hận không thể cắm rễ trong đống nguyên châu.

    Đường Á nói nguyên châu ở trong óc tang thi, mà tang thi ăn người, nói cách khác tang thi sẽ tấn công con người, người bị tang thi cắn hoặc cào bị thương cũng sẽ biến thành tang thi. Tuyết hồ nghe xong vô cùng hưng phấn, không phải sung sướng khi người gặp họa, sống còn của nhân loại không liên quan gì đến nó. Lời nói của Đường Á bị nó tự động loại bỏ thành: Nguyên châu cần ăn con người, người bị nguyên châu gây thương tích cũng sẽ biến thành nguyên châu… Ăn người thì tính là cái gì, địa giới nhiều nhất không phải là người sao. Nếu không phải sợ Đường Á chết đi không có người giúp mình thu thập nguyên châu, thì Tuyết hồ đã ước con người nhanh nhanh biến thành nguyên châu, và Đường Á ở lại trong đống nguyên châu đó.

    Tuyết hồ kiên quyết không đồng ý lên phía Bắc, Đường Á đành phải lên kế hoạch một lần nữa. Nhớ rõ đời trước nghe được radio đứt quãng công bố quốc gia thành lập vài căn cứ người sống sót, Đường Á chỉ nhớ hình như ở N thị với B thị. Căn cứ là sau khi virus tang thi bùng nổ hơn một tháng mới thành lập, hiện tại hiển nhiên chưa có. Nhưng mà trên đường vừa đi vừa nghỉ cũng tiêu phí không ít thời gian. Đợi mình đến mục đích chắc hẳn cũng xây dựng xong. B thị quá xa, Đường Á đành chọn N thị, hành trình bước đầu xác định phải đi qua C thị và F thị, mới có thể đến N thị.

    Về phần vì sao không đợi tại G thị… G thị là duyên hải, dân số hơn một triệu, chỉ G thị đã có hơn trăm ngàn nhân khẩu, trong đó gần 70% biến thành tang thi cũng đã 700 vạn, ở giữa trăm vạn tang thi cùng chúng cận chiến… trừ phi cậu não tàn mới có thể tin chỉ dựa vào một cái không gian mà có thể an toàn sống sót trong hàng trăm vạn tang thi! Không cẩn thận thì sẽ bị ăn đến xương cũng chẳng còn!

    Xe Đường Á với tốc độ 100km/h chạy vững vàng trên quốc lộ. Trên đường thỉnh thoảng có xe đậu lung tung hay đâm vào nhau, chủ xe không biết đã chạy đi đâu, trên cửa kính cùng thân xe có dấu vết tối màu, xem chừng đã gặp chuyện không may. Nếu đường bị chặn, lúc này cậu liền thu xe lại đợi đường thông thoáng lại đi.

    Đường Ngao theo sát phía sau cậu. Tính ra thì đây là lần đầu tiên nó quan sát thế giới bên ngoài gần như vậy. Nó đối với cảnh vật bên ngoài cảm thấy rất ngạc nhiên, hay nói chính xác hơn là cảnh giác, thấy thế nào cũng là bộ dáng mắt lộ ra hung quang. Khứu giác của nó linh mẫn đi phía trước Đường Á, nếu trong xe không có tang thi sẽ quay đầu lại nhìn Đường Á, Đường Á thu xe vào không gian rồi chuyển đến ven đường; nếu trong xe có tang thi, Đường Ngao liền lao lên lập tức cắn đứt xương sống tang thi, Đường Á đứng ở một bên giải quyết tang thi tới gần do âm thanh thu hút.

    Phương pháp hữu hiệu nhất để nâng cao thực lực vĩnh viễn là thực hành. Đường Á chỉ dạy Đường Ngao điểm yếu của tang thi ở nơi nào, còn việc theo góc độ nào tập kích thì hữu hiệu nhất hay dùng bao nhiêu lực thì thích hợp, cái đó phải để nó tự trải nghiệm, dù sao ngay cả Đường Á cũng đang tìm hiểu —- năng lực tăng lên nhờ tu luyện Bích thuỷ tâm quyết, cậu cũng cần không ngừng vận dụng trong thực chiến.

    Chương 24: Chặn xe

    Trên đường cao tốc không có quá nhiều tang thi, ít nhất thời điểm chúng nó nghe được tiếng động mà lao tới, xe Đường Á đã chạy xa. Để tiện xử lí xe chặn trên đường và tang thi, cũng vì tránh người khác lại tiện rèn luyện, Đường Á vẫn chọn hành động vào buổi tối, dù sao thị lực của cậu và Đường Ngao không chịu ảnh hưởng, ban ngày thì bọn họ vào không gian nghỉ ngơi.

    Hiện tại là mùa đông, trời tối rất nhanh, phải 6 giờ thì trời mới mờ mờ sáng, buổi tối chưa đến 7 giờ đã tối mịt. Đường Á bình thường chọn thời gian di chuyển từ 8 giờ tối đến 4 giờ sáng, hai bên đường cao tốc cơ bản đều hoang vu, dọc đường đi không gặp người nào.

    Từ G thị đến C thị cách nhau 800 km, vừa đi vừa nghỉ, Đường Á đi mất 3 ngày. Buổi tối khi tang thi còn ít, Đường Á mở radio trên xe, nghe một chút tin tức mới nhất.

    Mạt thế ngày thứ tư, sau khi bụi không còn rơi, vệ tinh đã khôi phục tín hiệu. Chỉ là nhân viên công tác của vệ tinh hẳn là tổn thất không ít, hơn nữa máy móc thiết bị cho dù có xe quân dụng chuyển đi chắc cũng không được bảo quản tốt, sau đó Đường Á lại ở trong không gian, cho nên mãi đến 8 giờ tối ngày 6 tháng 12, cậu mới thu được tín hiệu radio.

    Nhận được tín hiệu, Đường Á chỉnh đến tần sóng trung ương, quả nhiên có âm thanh truyền ra, ánh mắt Đường Ngao hung ác lập tức nhắm đến cái hộp nhỏ phát ra âm thanh, cúi đầu gầm gừ uy hiếp, Đường Á sờ đầu nó, nó mới bình tĩnh trở lại, liếm liếm tay cậu. Cậu bắt đầu nghe radio: “…Chỉ cần chúng ta đoàn kết, với sự lãnh đạo của Đảng và cố gắng phấn đấu. Mọi khó khăn rồi sẽ qua……”

    “…… Các nhà nghiên cứu đã phát hiện, loại virus lây nhiễm mới xuất hiện này, thời kỳ ủ bệnh phụ thuộc bởi thể chất người bệnh, dài ngắn khác nhau, nhưng sẽ không vượt quá 20 tiếng đồng hồ, hiện tại đã rút ngắn chỉ còn 11 giờ. Bị tang thi cắn nhất định sẽ bị lây nhiễm, bị cào thương có khả năng không bị lây nhiễm…… Miệng vết thương không có cảm giác đau đớn, nhanh đóng vảy, xuất hiện vết lốm đốm màu nâu chứng tỏ đã bị lây nhiễm…… Nhà nước đang nghiên cứu vacxin phòng bệnh. Vậy nên, chúng ta vĩnh viễn không được từ bỏ hy vọng……”

    Nghe tiếp cũng chỉ lặp lại mấy lời nói đó, Đường Á tắt radio, trong xe lại khôi phục yên tĩnh.

    Virus đã bắt đầu tiến hóa rồi sao? Tốc độ tăng thật nhanh. Tỷ lệ lây nhiễm sau khi bị cắn là 100%…… Kỳ thật virus tăng cường hoạt tính vẫn có ưu điểm nhất định, ít nhất người chung quanh có thể sớm phát hiện, không chừng có thể giảm bớt thương vong.

    Động vật bị nhiễm virus không biến thành tang thi, loại virus này giống như chỉ chung thủy đối với loài người —- thật không biết là may mắn hay bất hạnh. Bị lây nhiễm cơ bản đều là con người, sau khi biến thành tang thi cũng ăn thịt người. Động vật chỉ bị lây nhiễm đôi chút do tiếp xúc với bụi xám mang virus mà thôi, còn nếu ăn nhầm linh tinh rồi bị lây nhiễm nghiêm trọng, trước khi bị virus tang thi khống chế não bộ thì chúng đã chết rất thống khổ.

    Tuyết hồ nói Đường Ngao sẽ không bị lây nhiễm, bởi vì “Virus” vào trong máu nó căn bản không sống nổi, sẽ trở thành năng lượng bị hấp thu. Nó giải thích, thứ Đường Á gọi là “tang thi” gì đó, nguyên châu trong não chúng chính là kết tinh “Virus”, đối với yêu thú mà nói đó chính là nguyên châu có thể hấp thu năng lượng, là một khối thịt thơm ngon, còn virus phát tán trong không khí là thịt vụn. Cho nên nó và Đường Ngao đều có thể hấp thu năng lượng từ đó.

    Về phần cậu… Tuyết hồ không nói rõ ràng, bởi vì trước kia chưa từng có ai thử uống linh tuỷ mà chỉ có yêu thú mới uống. Linh tủy cũng chứa đựng năng lượng thật lớn, năng lượng “Virus” dĩ nhiên đều hòa tan, nhưng thân thể Đường Á bị linh tủy cải tạo có công năng này hay không cũng không biết. Tuyết hồ không chắc chắn, lại tạm thời không hy vọng Đường Á chết, đương nhiên sẽ không đề nghị Đường Á thử nghiệm. Còn cậu? Não cậu tàn bao nhiêu mới có thể muốn đi thí nghiệm chứ —- cho nên tạm thời khó giải.

    Không biết mình bị cắn có thể lây nhiễm hay không, Đường Á tự nhiên là giống trước đây cẩn thận không để bị thương trong cận chiến. Hơn nữa có Đường Ngao gia nhập giảm rất nhiều gánh nặng cho cậu, sẽ không lâm vào tình huống bốn phía thụ địch. Từ khi Đường Á tu luyện Bích thủy tâm quyết, đây là lần đầu cậu dùng trong cận chiến nên vẫn có chút không quen, dù sao cậu đã rèn luyện hai năm, nhiều động tác phải sửa đổi cảm thấy rất mất tự nhiên, cũng không phải chuyện một sớm một chiều. Một người một thú trên đường không ngừng thực chiến, tôi luyện kĩ xảo chiến đấu, cũng tăng cường sự ăn ý khi hợp tác.

    Trên đường ba ngày, rạng sáng ngày 8 tháng 12, vào lúc 6 giờ, Đường Á đến gần trạm thu phí và khu phục vụ trước khi tiến vào C thị, trạm thu nằm phía trước khu phục vụ. Cậu định sau này ban ngày đều sẽ không vào không gian, bởi vì hai bên đường cao tốc qua C thị đến H thị có không ít dân cư sinh sống. Cậu không biết có người tránh trong nhà hay không, cho nên không muốn mạo hiểm bị phát hiện ra không gian. Hơn nữa, thời điểm nghỉ ngơi trong hoàn cảnh an toàn sẽ khiến con người ta buông lỏng cảnh giác.

    Rạng sáng, sắc trời vẫn là màu xám trắng như bong bóng cá, Đường Á đề cao cảnh giác, sự thật chứng minh, đây là quyết định chính xác. Đột nhiên một bóng đen chạy từ phía xa đến đằng trước mui xe, động tác linh hoạt không phải tang thi, Đường Á không thể không phanh gấp.

    Lối vào trạm thu phí bị mấy chiếc xe ngăn chặn, chỉ để lại một lối đi, Đường Á nếu không muốn đâm vào tường hoặc người thì chỉ có thể phanh lại. Cậu đề cao cảnh giác vốn chỉ để phòng tang thi, nếu tang thi chặn thì đâm bay là được, tự nhiên sẽ không giảm tốc, không nghĩ rằng là người sống lao tới. Cậu chỉ có thể tránh đi, kỹ thuật lái xe của cậu là do đời trước học từ vài nam sinh trong thời gian chuẩn bị tới căn cứ, mạt thế không có cảnh sát giao thông, chỉ cần đừng tông vào tường gây chú ý của tang thi và tránh chướng ngại là được, cho nên không cần quá lo lắng.

    Lốp xe ma sát trên mặt đất tạo nên vài vệt đen dài, vừa vặn tránh người lao tới, Đường Á còn chưa thấy rõ tình trạng xung quanh đã nghe thấy Đường Ngao kêu lên, có người! Ngẩng đầu thì thấy, quả nhiên có mười mấy người đàn ông trưởng thành tay cầm gậy sắt hay gì đó vây quanh xe, người khiến Đường Á phải phanh lại tránh đi là một phụ nữ tóc dài mặc áo bông màu đen, lúc này đã trốn ở phía sau mấy người đàn ông.

    “Xuống xe!” Một người đàn ông trung niên khoảng ba mươi tuổi dùng gậy sắt đập lên cửa kính xe, “Mau!”

    Có người nhìn thấy Đường Ngao trên đùi cậu, nói: “Chó cũng xuống!”

    Đường Á sờ đầu Đường Ngao, ý bảo nó không cần tấn công mà để xem xét tình hình. Đường Ngao ư hử một tiếng, nó có hận thù rất sâu với con người thế mà khi gặp lại không được phép tấn công khiến nó có chút bất mãn, nhưng nó chỉ liếm lòng bàn tay Đường Á, theo lời họ được Đường Á ôm xuống xe.

    Cậu vừa xuống xe, lập tức có một người đàn ông tiến vào trong xe kiểm tra, đem cái ba lô của cậu lôi ra, nói với thủ lĩnh là người đàn ông mặc áo bông màu nâu: “Anh Phương, chỉ có thứ này.” Một người khác kiểm tra xe Đường Á, cao hứng phấn chấn nói: “Xe này không thu hút lại rất rắn chắc.”

    Người gọi được anh Phương là gã đàn ông cao lớn tóc húi cua, sắc mặt vàng vọt, ánh mắt ngoan lệ, nghe tiếng gật gật đầu, liếc mắt nhìn Đường Á một cái, nói: “Xe và chó để lại, cút đi !”

    Đường Á còn chưa nói gì, người phụ nữ vốn tránh sau lưng mấy người đàn ông lại nhảy ra, cầu xin: “Anh Phương, anh Phương, van xin anh để tôi gặp con tôi đi mà!”

    “Cút ngay! Tao hiện không rảnh!” Hắn ta không kiên nhẫn đẩy người phụ nữ ra, nói với Đường Á: “Mày còn chưa cút, muốn bị đánh sao?”

    “Van cầu anh! Anh Phương! Con tôi chỉ mới một tuổi thôi! Nó đã vài ngày chưa ăn gì!”

    “Chúng tao nuôi mày là vì mày có thể chặn đường, có thể cho chúng tao làm! Còn con mày, sao phải nuôi nó!” Một tên trên mặt có vết sẹo phun một cãi nước bọt, kéo tóc người phụ nữ lôi đến chỗ khác, “Muốn cho tao đội nón xanh sao?” Có mấy người đàn ông khác vui cười đi theo, không bao lâu liền truyền đến thanh âm người phụ nữ thét chói tai cầu xin tha thứ. Trên mặt mấy người còn lại cũng lộ ra thần sắc dâm loạn, ánh mắt không ngừng liếc bên kia.

    Bọn họ là côn đồ xung quanh C thị, thủ lĩnh là Phương Vĩ, tại thời điểm mạt thế bùng nổ may mắn tránh thoát tang thi, sau khi ăn hết lương thực trữ trong nhà thì đến khu phục vụ không còn ai này, giết chết vài tang thi, rồi ở lại. Bởi vì con đường này là lối vào N thị duy nhất, không ngừng có người lái xe qua nơi này, ban đầu còn có nhiều người, mười mấy người bọn họ không dám làm gì gây chú ý, sau này xe thưa thớt hơn, chính thời điểm đó bọn họ bắt được người phụ nữ này cùng con trai một tuổi của cô.

    Khi xe qua nơi này dần ít đi, bọn họ bắt người phụ nữ này đi lên chặn xe, chỉ cần không phải kẻ phát rồ đều sẽ dừng xe, sau đó bọn họ vây lên, uy hiếp đối phương giao ra lượng thức ăn cùng đồ đạc nhất định. Nhưng xe đi qua khu phục vụ càng ngày càng ít, bọn họ lại không dám đi vào thành phố tràn ngập tang thi tìm ăn, đành phải vơ vét sạch những kẻ xấu số đi qua tiếp theo. Bọn họ chặn lại đều là xe đi một mình, trong mạt thế người ta nhìn thấy cướp bóc cũng không quan tâm, từng có người muốn chống cự, nhưng bọn họ cầm đao dính máu tang thi uy hiếp thì mấy người đó cũng phải ra ngoài.

    Tang thi xung quanh khu phục vụ ngày càng ngày càng nhiều, Phương Vĩ thấy nơi này đã không thể ở được nữa, vì thế bọn họ bắt đầu cướp xe, trong mạt thế khắp nơi là tang thi, đây là hành động chặt đứt đường sống của người khác. Người vốn không phản kháng cuối cùng cũng phải phản kháng, sau đó bị bọn họ giết chết hoặc ném cho tang thi.

    Bọn họ tổng cộng có hai mươi mốt người, từ trong thành phố trốn ra rồi lúc thanh trừ tang thi trong khu phục vụ đã chết sáu người, hiện tại chỉ còn mười lăm. Bọn họ đã có một chiếc xe tải chen chúc cũng có thể ngồi tám người, còn thiếu một xe. Sau đó, bọn họ cản xe Đường Á.

    Nhìn thấy người xuống xe là một thanh niên mảnh khảnh sạch sẽ, lại còn mang theo một con chó nhỏ. Thật sự là không biết sống chết! Trong mạt thế còn có ai nuôi thú cưng, chính mình còn không đủ ăn! Nhưng mà, bọn họ đã lâu chưa ăn thịt, hôm nay không những tìm được cái xe không tồi lại có canh thịt để ăn, quả thật rất tốt! Chủ xe không chịu cho? Được thôi, giết, vô chủ không phải muốn lấy thì lấy sao! Phương Vĩ gật đầu một cái liền có vài người cầm gậy sắt vây đến.

    Phản kháng của Đường Á bọn họ hoàn toàn không để vào mắt. Nực cười! Vừa thấy đã biết là cậu ấm chưa chịu khổ bao giờ, khí lực lớn như méo chắc? Bọn họ đã giết tang thi cũng đã nhuốm máu người! Cho nên khi Đường Á từ trong lòng rút ra gậy sắt nhanh chóng tới gần, đồng tử Phương Vĩ mãnh liệt co rút, kéo người đứng gần nhất qua, gậy sắt lập tức đập vào trán người nọ, máu tươi bắn vào mắt hắn ta, tầm mắt một mảnh đỏ sẫm.

    Hắn ta nhìn người anh em che miệng vết thương không dám tin nhìn, sau đó ngã quỵ trên mặt đất thống khổ, nhìn động tác cậu thanh niên cầm gậy sắt vung lên thật nhẹ nhàng, chỉ là mỗi một lần nện xuống, đều có thể nghe rõ tiếng xương cốt bị đánh gãy hoặc lệch vị, nơi đi qua không còn một người có thể tiếp tục đứng.

    Nhìn con chó đen mập mạp nhảy một phát lên vai người, chỉ một ngụm đã cắn mất nửa đầu, tốc độ nhanh chóng không dừng quá một giây trên vai người nào, liền có vài người kêu thảm ngã xuống không đứng dậy nữa, có người thậm chí cả kêu cũng không kêu được đã mất mạng, máu tươi rất nhanh nhiễm đỏ một mảng, hiển nhiên là không sống nổi.

    Vài người nghe thấy động tĩnh trở lại đây, vừa thấy liền không dám tới gần, ngược lại nhìn nhau rồi lùi về phía sau, cuối cùng chạy đi. Đường Á và Đường Ngao cũng không đuổi theo. Phương Vĩ chân mềm nhũn ngồi bệt xuống đất, hắn ta không kịp nghĩ cậu thanh niên này làm cách nào giấu cây gậy dài nửa mét trong người, chó nhỏ vì sao lại có thể một nhát cắn mất nửa đầu…… Nhìn răng nanh dính máu không ngừng phóng đại trước mắt, hắn ta chỉ biết —- mình xong rồi!

    “Đường Ngao!” Cậu gọi một tiếng khiến bóng đen không chịu ảnh hưởng trọng lực giữa không trung xoay người lại đi tới bên người thanh niên, đầu cọ cọ vào chân cậu, trong cổ họng phát ra tiếng ư ư, vậy mà lại dịu ngoan làm nũng, khí chất của cậu thanh niên cũng lập tức trở nên nhu hòa, xoay người dùng sức xoa nhẹ đầu chó nhỏ hai cái, nói: “…… Đừng để máu chảy nhiều như vậy nữa.”

    Thuộc truyện: Trọng phản mạt nhật chi Ngọc đồng không gian