Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân – Chương 31-40

    Chương 31

    “Anh đưa em đi xem mấy thứ.” Triển Dực Phi nói xong định đứng dậy.

    “Quên đi, anh ăn xong đã rồi đi xem, bây giờ không vội.” Lâm Ngọc Đồng ấn Triển Dực Phi ngồi xuống. Đã đói đến độ ăn như lang thôn hốt yết (*), ăn chưa được một nửa đã dừng lại, một lúc sau mới lại ăn thì sẽ không có khẩu vị nữa.

    (*) Ăn như lang thôn hổ yết: ăn như sói như hổ, ăn ngấu nghiến.

    “Cũng được. Nhưng anh có thể trịnh trọng nói với em rằng, ân nhân cứu mạng anh và Hạng Quân chẳng có quan hệ gì cả.” Triển Dực Phi nói xong lại tiếp tục ăn cơm. Bởi vì là cơm tối, vậy nên Lâm Ngọc Đồng làm cho anh vài món dễ tiêu hóa, không giống thức ăn buổi sáng khi cắn vào sẽ thấy quá dai hoặc giòn, nhưng lại làm ấm bụng.

    Nhân lúc ấy Lâm Ngọc Đồng có gắng lục lọi trong trí nhớ của mình tất cả mọi chuyện, cũng không biết bản thân đã cứu Triển Dực Phi lúc nào, không khỏi nghi ngờ mà nhìn anh, trong lòng nghĩ nếu không phải anh lừa gạt lão tử thì có lẽ là chính anh cũng nhầm rồi?

    Triển Dực Phi ăn no, không để Lâm Ngọc Đồng thu dọn, anh kéo cậu vào trong thư phòng của mình. Vẫn là két an toàn đã được mở lần trước, anh lấy từ bên trong ra một cái thùng to.

    Cái thùng này lần trước Lâm Ngọc Đồng cũng đã nhìn thấy thấp thoáng, nhưng không để ý đến, lần này được Triển Dực Phi lấy ra mới phát hiện, cư nhiên lại có hai hộp giày lớn như vậy.

    “Bên trong anh để cái gì mà thần bí như vậy?”

    “Một vài thứ linh tinh, em đoán xem?” Triển Dực Phi để cái thùng lên trên mặt bàn, “Đoán đúng có thưởng đấy.”

    “Cái này làm sao em đoán được.” Cái thùng lớn như vậy, Triển Dực Phi có thể giấu cái gì ở trong thùng lớn thế? Cậu nghĩ nghĩ, “Đúng rồi, có phải cuống vé xem phim mà lần đầu tiên chúng ta đi xem anh giữ lại cất vào trong đây không?”

    “Cái đấy không ở trong này, vé xem phim, còn có hóa đơn mua sắm mà hai chúng ta cùng nhau đi lần đầu tiên, tiền thừa mà lần đầu tiên chúng ta cùng nhau đi đổ xăng xe anh đều cất trong cái hộp gỗ em mua tặng anh lần trước. Trong này là cái khác.”

    “ …….. Chắc không có khả năng anh cất bao cao su và dầu bôi trơn lần đầu tiên chúng ta dùng vào đây đâu, đúng không!?” Lâm Ngọc Đồng nói xong, bản thân cũng thấy buồn cười. Ai ngờ Triển Dực Phi nghe xong lại có thể bày ra vẻ mặt ảo não mà nói: “Đúng rồi, sao anh lại quên cất mấy thứ đấy nhỉ?”

    “Đừng nháo, anh thực sự muốn cất mấy thứ kia đấy à?” Lâm Ngọc Đồng chịu không nổi mà nhìn Triển Dực Phi, kết quả là Triển Dực Phi thực sự bước nhanh về phòng ngủ của họ lấy hộp bao cao su hiện tại đang dùng lại đây, còn nói dầu bôi trơn lúc nào dùng xong thì cất vào đây.

    “Đến khi già rồi nhớ lại, anh cảm thấy so với anh chụp thì nó càng có ý nghĩa hơn.” Triển Dực Phi bất chấp ngăn cản của Lâm Ngọc Đồng, gấp cái hộp dọc theo đường gấp rồi cất vào hộp gõ nhỏ. Sau đó anh đặt tay lên cái thùng lớn, “Cơ hội cuối cùng, nếu đoán không ra thì không những không có thưởng, buổi tối còn phạt em nữa.”

    “Cái này làm sao em đoán được?” Lâm Ngọc Đồng hận không thể có mắt x-quang để nhìn vào bên trong.

    “Vậy em chọn một trong hai, hoặc là em không xem nữa, hoặc xem nhưng bị phạt.”

    “Phạt cái gì?”

    “Phạt …..” Triển Dực Phi nghiêng người về phía trước, nói thầm với Lâm Ngọc Đồng hai câu. Hai người bọn họ bây giờ đang tựa lên trên mặt bàn tại thư phòng.

    “Anh không phải đã tính kế từ lâu rồi đấy chứ?” Lâm Ngọc Đồng cảm thấy bản thân có phần bị thiệt, nhưng cậu cũng hiểu rõ, nếu hôm nay không xem chúng, khẳng định cậu sẽ bị mất ngủ cả đêm mất, vì thế cậu gật đầu, “Mở ra cho em xem.”

    Triển Dực Phi rất cẩn thận mở thùng ra, từ bên trong lấy ra hai cái hộp nhỏ hơn một chút, mở một trong hai cái nhỏ hơn, ở đó chính là đôi ly mà họ đã dùng để uống rượu giao bôi.

    Lâm Ngọc Đồng chỉ cần liếc mắt một cái liền nhận ra, “Lúc ấy anh nói với em là nó bị vỡ rồi là để gạt em?”

    Triển Dực Phi khẩn trương nói: “Em cầm nhẹ thôi, cầm nhẹ thôi, ngàn vạn lần không để vỡ được. Vì hôm đó nghe em bảo nếu không tìm ra sẽ thấy khó chịu, cho nên mới gạt em. Thứ này về sau phải cất đi, không được dùng.”

    Lâm Ngọc Đồng “phì” một tiếng, “Ai không biết lại tưởng anh cất giấu báu vật gì vô giá lắm, hóa ra cũng là đôi ly uống rượu.”

    Triển Dực Phi cũng không thích nghe nói vậy, đem hai cái ly như bảo bối mà cất đi, nói: “Ở trong lòng anh thứ này chính là báu vật, nghìn vàng không bán.”

    Lâm Ngọc Đồng cười cười, trong lòng với uống mật còn ngọt hơn, nhưng cậu rất tò mò những đồ trong hộp còn lại là cái gì, liền chỉ vào cái hộp chưa được mở ra, “Đây mới là thứ mấu chốt đúng không?”

    Triển Dực Phi gật đầu, cố kiềm nén nụ cười. Nhưng Lâm Ngọc Đồng có thể nhìn ra, những thứ này so với đôi ly rượu kia còn trân quý hơn rất nhiều. Triển Dực Phi vừa mở cái hộp ra vừa nói: “Anh còn nhớ lần đầu tiên anh nhìn thấy em, lúc đó em mới bảy tuổi, lúc đó Lâm gia còn chưa chuyển đến căn biệt thự bây giờ. Em còn nhớ lúc bé mình ở đâu không?”

    Lâm Ngọc Đồng hồi tưởng lại một chút, ấn tượng cũng không quá sâu, dù sao với cậu mà nói cũng là đã qua hơn hai mươi năm. Cậu chỉ có thể nhớ trước đây gia đình mình từng sống ở một thị trấn cách thành phố B ba tiếng lái xe. Vào thời điểm đó có một cái sân nhỏ, nhà ở là nhà một tầng (1). Ba mẹ cậu mỗi ngày đều rất vội đi làm, ông nội và bà nội ở nhà bận rộn việc nhà thuận tiện chăm sóc bọn họ, cậu thường đưa em trai và em gái ra ngoài sân chơi, đắp cát, hoặc là tưới rau cho bà. Cậu và em gái thật sự rất cẩn thận mà tưới rau, nhưng em trai của cậu chính là một cái bánh bao nghịch ngợm, bộ dạng lớn, khí lực cũng lớn, lấy một thùng nước nhỏ đổ ào ào xuống, mấy mầm rao đều bị giội đổ, sau đó nó sợ tới mức oa oa khóc lớn.

    Lúc này Triển Dực Phi lấy ra một ống heo nhỏ đặt trước mặt Lâm Ngọc Đồng, “Em còn nhớ cái này không?”

    Lâm Ngọc Đồng ngẩn người, “Cái này, của em?”

    Giống hệt với cái cậu đã mất trước đây! Trên đầu heo nhỏ còn có một đóa hoa màu lam, đây là món quà sinh nhật mà trước đây bà nội đã tặng cậu.

    Triển Dực Phi nói: “Đúng, là của em.”

    Lâm Ngọc Đồng có chút ngẩn người, cầm lấy lắc lắc, phát hiện thấy khác nặng. Thế nhưng mà thứ này chung quy cũng không phải Triển Dực Phi lén trộm đi đâu, đúng không?

    “Tiểu Phi không nói cho em sao?” Không biết Triển Dực Phi nghĩ tới cái gì, cười có chút xấu hổ.

    “Tiểu Phi? Nó thì liên quan gì tới cái này?”

    “Là lúc trước anh dùng cái móc khóa hình con mèo bằng thủy tinh có gắn chuông mới có thể đổi lấy ống heo nhỏ này. Lúc ấy anh chạy trốn khỏi kẻ đã bắt cóc anh mà chạy một đường dài xuống núi, thật vất vả mới đến được khu dân cư, trong người không một xu dính túi, gọi điện về nhà nếu không phải không ai bắt máy thì là điện thoại bận, gọi tới chỗ cha anh … Tóm lại là cũng không tốt lắm. Kỳ thực lúc đó đi ngang qua nhà em, vốn chỉ muốn xin uống một ít nước, sau khi xong thì anh tính sẽ đi đến cục cảnh sát, kết quả tiểu Phi lại nhìn trúng thứ anh cầm trong tay. Có lẽ nó cũng không đáng giá gì, mấy kẻ bắt cóc anh cũng không lấy nó. Trên người anh chỉ có đúng cái móc chìa khóa ấy, thế mà cậu em vợ lại để vào mắt.”
    “Sau đó nó lấy ống heo của em đưa cho anh?” Cái thằng nhãi ranh này! Lúc ấy sau khi tan học về cậu đi tìm, nó còn giả ngu nói mình không biết!

    “Ừ, thằng bé lúc nhỏ rất thú vị. Lúc đầu số tiền này anh còn tưởng là của nó, liền cầm đi mua đồ ăn thức uống, sau đó là liên lạc với Hạng Quân. Sau khi Hạng Quân đón anh đi, anh vốn còn muốn quay về đó trả tiền, nhưng nhìn thấy em, sau đó lại biết tiền đó là của em, đột nhiên anh lại không muốn trả lại nữa.”

    “Chả lẽ vì mặt em thoạt nhìn trông rất giàu có sao?!” Lúc ấy số tiền kia đối với cậu là toàn bộ gia sản đó!!!

    “Không phải, bởi vì lúc đó em nói số tiền em tích cóp lại được này khi nào lớn lên em sẽ đưa cho người mình thích dùng nó.”

    Khóe miệng Lâm Ngọc Đồng co rút, “Anh khẳng định đó là lời em nói?!”

    “Ừm, anh nhớ rất rõ ràng.”

    Ngày đó Lâm Ngọc Đồng mặc cả bộ màu vàng nhạt là một chiếc áo cộc tay cùng một chiếc quần soóc kẻ caro, cùng Lâm Ngọc Phi ngồi ở trong sân, khổ sở nói rằng không tìm thấy ống heo của mình. Lâm Ngọc Phi bảo bây giờ không tìm được thì sau này còn có thể có nhiều (tiền) hơn, Lâm Ngọc Đồng lại nói đó là tiền ba mẹ cho để tiết kiệm, sau này lớn lên nhất định sẽ đưa cho người mình thích dùng nó. Khi đó anh cũng không hiểu vì sao, sau khi nghe Lâm Ngọc Đồng nói vậy thì cứ đứng mãi ở ngoài cổng, không rời đi được, cũng không đem tiền trả lại cho cậu. Khi đó có lẽ chỉ là thấy Lâm Ngọc Đồng đặc biệt đáng yêu, nhưng lại không nghĩ tới sau này có thể gặp lại.

    Trong bữa tiệc sinh nhật lần đó của con trai thương nhân giàu có Lưu Vân Hào, ấn tượng về cậu quả thật đã khắc sâu. Khi đó Lâm gia khởi đầu bằng việc trang trí nội thất, càng ngày càng tốt, rồi dọn tới thành phố B, trong tiệc sinh nhật của Lưu Gia Khải, Lâm Chi Tùng dẫn theo Lâm Ngọc Đồng và Lâm Ngọc Phi tới, khi ấy Lâm Ngọc Đồng còn nói với Lâm Ngọc Phi rằng mình căm ghét những kẻ không trong thủy trong tình yêu.

    “Em tuyệt đối không biết được những lời nói ấy đã làm anh xúc động bao nhiêu đâu, bởi vì khi mẹ anh còn sống cũng thường nói câu ấy. Thật sự rất kỳ quái, hẳn đó là lần thứ hai chúng ta gặp mặt, khoảng thời gian còn cách sáu, bảy năm, nhưng chỉ cần nhìn một cái anh liền nhận ra là em tới. Em nói xem có phải chúng ta rất có duyên không?”

    “Nhưng anh cũng không tới chỗ em để nói chuyện.”

    “Khi đó cho dù muốn nói nhưng cũng chưa phải lúc. Từ sau khi mẹ mất anh vẫn luôn cảm thấy rất cô đơn, nhưng ở Triển gia bất cứ ai nói chuyện cùng anh đều bị sa thải, về lâu dài anh liền hiểu rõ, trước khi bản thân anh có đủ năng lực, tốt nhất là không nên làm liên lụy tới người khác. Dù sao kể từ ngày hôm đó anh vẫn thường xuyên nhớ tới em,, cho đến khi anh phát hiện ra có chút không thích hợp, thì đã không thể dừng lại được nữa rồi.”

    “Có một năm anh thường xuyên đến trường học của em để ngắm nhìn em, chỉ là em không biết mà thôi.” Triển Dực Phi lấy từ cái hộp ra hai bức ảnh đã có chút ố vàng, không biết đã được vuốt ve bao nhiêu lần, cho nên ở bên góc ảnh đã có chút sờn, trên ảnh là hình Lâm Ngọc Đồng khi vẫn còn đang học trung học.

    “ ….. Cho dù là như vậy, em cũng chỉ được xem là gián tiếp giúp anh một phen thôi, người đã cứu anh hẳn là …. Hẳn là chính bản thân anh, hoặc là tiểu Phi?”

    “Em không hiểu ý của anh, ‘cứu’ ở đây không phải là tiền trong ống héo đã giúp anh, mà là một phương diện khác kìa.”

    Từ sau khi mẹ mất, việc biết đến Lâm Ngọc Đồng chính là phần ký ức vui vẻ duy nhất của anh trong suốt những năm đó, cũng là điều duy nhất anh gửi gắm trong trái tim mình, đôi mắt trong veo của Lâm Ngọc Đồng cứ như một ánh sáng, là thứ trân quý trong lòng anh, xua tan mọi mây mù ẩn sâu trong lòng anh, lâu ngày, liền biến thành một chấp niệm trong lòng anh. Khi đó ở Triển gia đã có rất nhiều tiêu cực ảnh hưởng đến anh, biến anh trở thành một kẻ âm lãnh và bạo lực, nhất là sau khi Triển Dực Ninh được sinh ra, trong lòng anh có một loại cảm giác muốn phá tan xiềng xích, hủy diệt tất cả không thể vãn hồi, anh đã thực sự đã đến cực hạn.

    Nếu không có Lâm Ngọc Đồng, anh thật sự không biết mình sẽ biến thành cái dạng gì. Cho nên ở trong lòng anh, chính là Lâm Ngọc Đồng đã cứu anh, không phải bất kì kẻ nào khác.

    Lâm Ngọc Đồng không biết phải nói cái gì cho phải. Cậu biết Triển Dực Phi yêu mình, nhưng cậu không hề biết rằng tình yêu ấy lại khắc sâu đến vậy, thậm chí là khắc sâu đến có chút vặn vẹo.

    Có lẽ thật sự không biết dùng từ ngữ gì để biểu đạt tâm tình vào lúc này, trong khoảnh khắc, Lâm Ngọc Đồng ôm chặt lấy Triển Dực Phi.

    Triển Dực Phi ôm lại Lâm Ngọc Đồng, hôn lên trán cậu, “Tiểu Đồng, anh yêu em, từ lâu đã muốn nói với em điều này rồi.”

    Lâm Ngọc Đồng càng gắng sức mà ôm lấy Triển Dực Phi, hốc mắt không khỏi đỏ lên. Cậu chưa bao giờ thấy biết ơn trời xanh đã cho cậu cơ hội sống lại một lần nữa, nếu không cậu sẽ biết lấy gì để bù đắp được tình yêu của Triển Dực Phi? Cậu có dằn sự chua xót ngập trong đôi mắt, thì thầm bên tai Triển Dực Phi: “Em xin thề, về sau mặc kệ có chuyện gì xảy ra cũng sẽ mãi ở bên cạnh anh, em sẽ không bao giờ để anh phải cô đơn nữa.”

    Triển Dực Phi cảm thấy, đây là những lời đẹp nhất mà anh được nghe từ lúc sinh ra cho tới hôm nay, nếu có thể, anh hận không thể đẹp mọi thứ tốt nhất trên đời này trao cho Lâm Ngọc Đồng.

    Nhưng vừa mới tiến vào phòng chưa được bao lâu, anh liền cảm thấy, anh muốn đánh đòn Lâm Ngọc Đồng! Đã nói sau khi xem đồ trong thùng xong thì sẽ phải bị phạt, nhưng đến khi toàn bộ quần áo đều được cởi ra, Lâm Ngọc Đồng lại cầm lấy tay anh không cho anh động!

    “Dực Phi, em cam đoan với anh là sẽ rất nhanh thôi! Chỉ một chút thôi, anh có thể làm sau khi cắt nó xong mà?” Lâm Ngọc Đồng thấy móng tay của Triển Dực Phi đều đã được cắt tròn vô cùng gọn gàng, vậy mà móng của ngón áp út bàn tay phải so với các ngón khác lại dài hơn một chút, thế là cái bệnh OCD của cậu tái phát, kiểu gì cũng phải cắt cho chúng bằng nhau hết thì mới yên tâm làm việc khác được.

    Nhưng Triển Dực Phi có thể đồng ý sao? Anh đã giương cờ đến nửa ngày rồi!

    “Hoặc là làm xong sẽ cho em cắt, hoặc sẽ làm cho em không còn sức mà cắt nữa, em chọn đi.”

    “Ngay lúc này cắt luôn mười ngón cũng vẫn đủ thời gian!” Lâm Ngọc Đồng phát điên.

    “Anh sẽ tiến vào, em cứ tiếp tục cắt!” Cuối cùng Triển Dực Phi đành nhượng bộ.

    Vì thế một lúc sau, trong phòng ngủ của hai người liền có một màn quỷ dị. Phân thân to lớn của Triển Dực Phi chôn trong thân thể Lâm Ngọc Đồng, nhưng anh lại không động, mà im lặng đưa tay cho Lâm Ngọc Đồng, để cậu cắt móng tay cho mình.

    Đại khái là Lâm Ngọc Đồng cũng rất sốt ruột, cắt thì cắt, nhưng cắt thế nào mà nó lại ngắn hơn chín ngón còn lại. Thế này phải làm sao?! Cái móng đã cắt quá ngắn thì nó cũng không thể dài lại được, như vậy thì chỉ còn cách cắt ngắn nốt chín ngón còn lại thôi.

    Triển Dực Phi lúc ấy liền mặc kệ, cướp cái cắt móng tay ném xuống đất, liền dùng tư thế ôm mà bắt đầu di chuyển trong cơ thể Lâm Ngọc Đồng.

    Lâm Ngọc Đồng trừng mắt sốt ruột nhìn cái cắt móng tay trên mặt đất, nhưng không có khả năng Triển Dực Phi sẽ thả cho cậu xuống, cuối cùng khiến hậu huyết của cậu thít chặt lại, thiếu chút nữa là khiến Triển Dực Phi bắn ra.

    Cả hai lăn qua lăn lại tới tận nửa đêm, sau đó Lâm Ngọc Đồng cũng chẳng còn hơi sức đâu mà nghĩ đến cái cắt móng tay nữa, nhưng vẫn là có chuyện trong lòng, cho nên ngủ cũng không được ngon lắm.

    Vương bá lúc đó nói đến thời điểm Hạng Quân đến Triển Dực Phi trở về cũng nhắc qua, lúc ấy Triển Hoành Đồ căn bản là không dụng tâm tìm Triển Dực Phi, nếu không Triển Dực Phi cũng không đến mức phải ở ngoài chịu nhiều khổ cực như vậy, sau đó lại nói là tên bắt cóc tự sát, điều này có nghĩa là Triển Hoành Đồ là kẻ bị tình nghi lớn nhất? Hoặc là Uông Băng Yến bị tình nghi nhiều nhất? Bằng không vì sao vào thời điểm mấu chốt điện thoại trong gia đình lại không thể gọi được, lúc Triển Dực Phi nhắc đến việc gọi cho Triển Hoành Đồ lại chỉ nói nửa chừng rồi không nói tiếp nữa? Hổ dữ còn không ăn thịt con, Triển Hoành Đồ như vậy thực sự làm người ta không hiểu nổi. Còn có, mẹ của Triển Dực Phi đã mất như thế nào?

    Có lẽ Triển Dực Phi đã nhìn thấu, sợ là anh đã sớm biết chút gì rồi …

    Vừa lúc Triển Dực Phi không có nhà, Lâm Ngọc Đồng liền quyết định thuận tiện cùng Vương bá nói chuyện. Vương bá làm việc ở Triển gia đã hơn mười năm, đã thấy ba đời nhà Triển gia, khẳng định là ông biết rất nhiều chuyện khác nhau.

    Lâm Ngọc Đồng hiếm khi đi đến gần ban công, thấy Vương bá đaang cắt tỉa những cành lá đã héo của Kim Chi Ngọc Diệp (2).

    “Vương bá, cháu muốn hỏi bác chút chuyện. Mẹ của Dực Phi … Bà mất như thế nào vậy ạ?” Cậu còn nhớ rõ lần đầu tiên đến Triển gia, Triển Hồng Anh nói hai mươi năm trước cả chị dâu và cháu gái đều mất, hơn nữa nghe ngữ khí của cô, tựa hồ như tất cả những việc đó cùng Triển Hoành Đồ đều không thoát khỏi can hệ.

    “Ra đi rất êm đẹp, sao cậu lại hỏi chuyện này?” Vương bá bỏ cái kéo tỉa cây xuống, cũng đi theo cậu sang chỗ này.

    “Cháu chỉ tò mò thôi, nhưng chuyện này mà hỏi trược tiếp Dực Phi, có lẽ sẽ khiến anh ấy nhớ lại vết thương cũ, cho nên cháu vẫn quyết định hỏi bác một chút.”

    “Cậu thật có lòng. Việc này, việc này nếu quả thật hỏi thiếu gia thì không tốt lắm, bởi vì năm đó lúc phu nhân mất, thì …” Vương bá dừng lại, dường như có chút khó xử, cũng có chút không biết nên nói từ đâu. Ông suy đi nghĩ lại hồi lâu mới nói với Lâm Ngọc Đồng, “Năm đó phu nhân đến Triển gia, bà ấy thích lão gia, nhưng mọi người sau đó mới biết được lão gia lại không hề có tình cảm với phu nhân, lão gia lúc ấy gặp gỡ rồi kết hôn với phu nhân, chỉ là bởi vì có nhà mẹ ruột của phu nhân trợ lực, tới giúp ông ấy đạt được chút thành tựu, may là trước mặt cũng được lão thái gia đồng ý, bởi vì, bởi vì thiếu gia còn có một người chú, năng lực rất xuất chúng, cho nên tuy rằng lão gia là con cả trưởng tôn, nhưng lúc ấy ở Triển gia thì Nhị gia có tiếng nói rất lớn, ở trong lòng rất nhiều người tại Triển gia đều tán thành việc Nhị gia kế thừa gia nghiệp.”

    “Khi ấy không ai biết người lão gia thích là ai, cho nên chuyện ông ấy cùng phu nhân người ở Triển gia đều vô cùng xem trọng. Ai ngờ lão gia lại được thể, bắt đầu lạnh nhạt với phu nhân. Hoặc là nói từ trước tới giờ ông ấy chưa bao giờ thực sự quan tâm tới phu nhân. Tôi còn nhớ năm ấy khi phu nhân biết mình có bầu thì rất vui sướng, nhưng lão gia nghe xong thì tuyệt đối không hề cao hứng, ngược lại còn … Nói chung là trong khoảng thời gian dưỡng thai phu nhân không ở tại Triển gia, là sau khi sinh mới trở về. Khi đó lão gia cũng đã minh mục trương đảm (*) mà không trở về nhà, nhưng phu nhân vì lo nghĩ cho thiếu gia, lão thái gia lại không thể để thiếu gia rời khỏi Triển gia được, cho nên phu nhân và lão gia không ly hôn, phu nhân vẫn ở lại Triển gia. Tuy rằng tình cảm của hai người không tốt, nhưng phu nhân cũng chẳng đòi hỏi gì nhiều, vì vậy mà cuộc sống bình an vô sự. Nếu không phải sau đó có tiểu thư … Có lẽ, có lẽ phu nhân sẽ không phải ra đi sớm như vậy.”

    (*) Minh mục trương đảm: Ngang ngược tàn bạo, phóng túng làm càn, không kiêng nể gì hết. (Theo từ điển Hán Nôm) Vì thấy nếu chỉ để một nghĩa thì không rõ nên mình giữ nguyên.

    “Là bởi vì có tiểu thư?”

    “Vậy, cũng không phải. Lúc ấy lão gia và phu nhân đã ly thân từ rất lâu, nên lúc phu nhân mang bầu tiểu thư, lão gia tuyệt nhiên không tin đó là con của mình.”

    “Sẽ không phải là tự ông ấy uống quá say rồi làm ra chuyện ấy mà quên mất đấy chứ?”

    “Không phải vậy. Tiểu thư, tiểu thư thực ra là con của Nhị gia.”

    “………” Chả trách khi vừa nghe thấy nhắc đến người chú kia Triển Dực Phi liền có biểu tình kia, “Vậy Dực Phi cũng không phải là …”

    “Không phải! Đại thiếu gia chính là con cả trưởng tôn của Triển gia, điều này không ai có thể nghi ngờ được!”

    Vương bá nói như chém đinh chặt sắt, nhưng Lâm Ngọc Đồng lại thấy phản ứng của ông có chút quá mức kích động, trái lại cảm thấy không được thích hợp. Nhưng bộ dạng của Vương bá dường như không muốn nói thêm nữa, cho nên dù cậu không nhận được câu trả lời cuối cùng mà mình muốn, cậu buộc phải thức thời trước mà dừng lại đề tài này.

    Một tuần sau, Lâm Ngọc Đồng làm xong bài thi cuối kỳ, trong khoảng thời gian này khó khăn lắm mới được bật đèn xong thông qua, chuẩn bị tiến vào giai đoạn nghỉ đông, mà như vậy cũng có nghĩa là cậu sẽ có thêm nhiều thời gian hơn bình thường. Ban ngày không cần đi học, thời gian để viết truyện cũng nhiều hơn, tiểu thuyết đầu tiên của cậu《 U Linh Độ 》cũng gần đến lúc kết thúc. Mặc dù đăng trên trang web cậu mới update chưa đến hai phần ba, nhưng trong máy tính, bản thảo đã gần đến kết thúc.

    Dạ Minh Trùng: Có người muốn mua bộ này của cậu là bản quyền trò chơi, hiện tại biên tập đã bàn với đối phương về chuyện bàn quyền rồi, Đồng Tử, cậu thật sự là người vợ giúp tôi tăng thể diện mà! Có cơ hội tôi nhất định sẽ mời cậu ăn một bữa cơm!

    Tán Sài Đồng Tử: Tôi sẽ nhanh chóng cho nó kết thúc, cuối tuần sẽ đào hố mới.

    Dạ Minh Trùng: Thật hay giả thế?! Tôi phi, cậu có phải là cái máy đánh chữ không vậy?

    Tán Sài Đồng Tử: Chỉ là đặc biệt thích mà thôi, về sau còn mang nhiều phiền toái cho anh.

    Dạ Minh Trùng: Phiền toái kiểu này thì cả xe tải tôi cũng hoan nghênh! Vậy không quấy rầy cậu nữa, cậu cứ bận rộn việc cậu đi, có tin tức gì tôi sẽ báo với cậu đầu tiên.

    Lâm Ngọc Đồng nói cảm ơn, ngồi ngốc trước máy tính để tính tiền một lúc.

    Cũng sắp đến lễ mừng năm mới, Bạch Y Hà và Nghiêm Thụ đều gọi đến cho cậu, hy vọng cậu có thể dành thời gian đi một chuyến tới thành phố S, tham gia cuộc họp thường niên của công ty. Tuy rằng cậu không làm việc tại Dịch Du, nhưng cậu là cổ đông lớn nhất tại đây, hơn nữa Dịch Du có thể phát triển cũng là nhờ có phúc của cậu, cho nên hai người họ rất kiên trì. Hiện tại cậu có chút do dự không muốn đi, bởi vì nếu đi thì cũng phải mất ít nhất ba ngày. Quan trọng là trong khoảng thời gian này Triển Dực Phi quá bận, bằng không nếu cả hai người cùng đi, khẳng định là cậu sẽ không do dự.

    Chủ yếu là không muốn Triển Dực Phi và Vương bá chỉ có hai người ở lại nhà, Triển Dực Phi mỗi ngày đi sớm về tối, ăn uống không đầy đủ nghĩ vậy thôi đã có chút đau lòng.

    Triển Dực Phi thích ăn nhất là hoành thánh mà cậu làm.

    Triển Dực Phi nghe thấy thì nói: “Ai bảo vậy? Rõ ràng anh thích ăn nhất là bánh bao lớn mà em làm.”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ lại một chút, nhíu mày hỏi: “Em làm bánh bao lúc nào vậy?”

    Triển Dực Phi chọc chọc mông Lâm Ngọc Đồng, “Đây này.”

    Lâm Ngọc Đồng đập “bốp” một cái lên mu bàn tay của Triển Dực Phi, “Anh đừng có làm loạn nữa, em đang nghiêm túc đó. Để ngày mai em bảo Vương bá nấu canh, như vậy lúc em không ở nhà anh cũng có thể ăn. Ngoài ra đến lễ mừng năm mới nếu không cần quay về Triển gia, vậy chúng ta cùng đưa Vương bá đến nhà mẹ em, phỏng chừng có thể có một trận náo nhiệt.”

    Triển Dực Phi gật đầu, nói, “Có thể.” Một lát sau anh lại nói: “Em nói xem đến lễ mừng năm mới thì chúng ta nên mua quà gì tặng ba mẹ mới tốt đây? Bọn họ thích cái gì? Còn có tiểu Phi và Lan Lan, hai đứa nó thì sao?”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ nghĩ nói: “Ba em thích mẹ em, mẹ em thích ba em, tiểu Phi thích có các kì nghỉ, Lan Lan thích Mona Lisa.”

    Triển Dực Phi: “…….”

    Lần này đổi lại là anh muốn đánh nhau rồi.

    Triển Dực Phi hỏi Lâm Ngọc Đồng: “Vậy em thích cái gì?”

    Cậu nhìn anh, không chút do dự mà cười nói: “Thích anh.”

    Trước mắt Triển Dực Phi sáng ngời, vội buông văn kiện trong tay ra mà đổ người xuống giường, “Đến đây nào bảo bối, hôm nay chúng ta tranh thủ dùng cho hết chai dầu bôi trơn đi!”

    Lâm Ngọc Đồng: “……..”

    Chương 32

    Cho đến bây giờ Triển Dực Phi chưa từng nuốt lời với Lâm Ngọc Đồng, bởi vậy đã đồng ý giúp cậu tìm hiểu về công ty Bạch Dương thì rất nhanh cũng đã có kết quả, nhận được kết luận là, tư chất của công ty Bạch Dương tuy rằng kém một chút, nhưng không phải là không thể trở thành đối tác hợp tác. Chẳng qua trong số hai người con của ông chủ công ty, người con cả đôn hậu thành thật, là một người rất cẩn thận, có thể cùng nhau hợp tác để mang lại lợi ích, mà người con thứ hai lại giảo hoạt vô cùng, có thể vì lợi ích mà vứt bỏ nguyên tắc, cũng không thích hợp để cùng hùn vốn kinh doanh. Cho nên ý tứ của Triển Dực Phi là, hợp đồng này đã được ký, không cần phải cố ý buông bỏ, tái đảm nhận tổn thất, nhưng phải có biện pháp ngăn không cho cậu hai Bạch gia nhúng tay vào.

    Lâm Ngọc Đồng không hiểu biết nhiều lắm về chuyện làm ăn, hiển nhiển là nghe theo Triển Dực Phi, liền đem lời của anh nói lại với ba mình. Lâm Chi Tùng còn đang muốn dừng lại nhưng nghe Triển Dực Phi nói vậy rất có lý, liền làm theo ý của Triển Dực Phi. Đến lúc này, cuối cùng Lâm Ngọc Đồng mới buông được những tâm sự trong lòng xuống.

    Ngày hôm đó, khi tan tầm về Triển Dực Phi lấy ra vé máy bay, là dành cho Lâm Ngọc Đồng, sáng ngày 18 khoang hạng thương gia đến thành phố S. Lúc cầm lấy vé Lâm Ngọc Đồng do dự một lát, hỏi Triển Dực Phi: “Dực Phi, anh thấy lễ mừng năm mới chúng ta đi du lịch được không?”

    Nếu công ty Bạch Dương và việc gia đình cậu phá sản không có liên quan đến nhau, vậy điểm mấu chốt nhất chính là người bạn học cũ của ba cậu – Triệu Đức Hoa.

    Theo như những gì mẹ cậu nói ở đời trước, vào lễ mừng năm mới Triệu Đức Hoa sẽ đến nhà cậu, hơn nữa ông ta còn mang đến bản kế hoạch đầu tư để đề xuất hợp tác với ba cậu, mà ba cậu lại thực sự bị hấp dẫn. Nếu vậy cậu đứng ở phía sau đưa ba đi nơi khác thì sao? Vậy không phải người kia đến tìm sẽ không thấy? Cho dù chỉ là trì hoãn trong thời gian ngắn cậu cũng muốn thử xem sao, cố gắng hết mức để ba cậu không giao thiệp với Triệu Đức Hoa, sau đó cậu sẽ biện pháp khác.

    Triển Dực Phi lại không biết đến suy tính của Lâm Ngọc Đồng, nghĩ thành chuyện khác. Anh cầm lấy Lâm Ngọc Đồng, áy náy nói: “Thật có lỗi với em tiểu Đồng, từ sau khi chúng ta đăng kí kết hôn anh còn chưa một lần đưa em ra ngoài đi du lịch. Nếu không thì như vậy, em muốn đi thế nào anh đều theo em, chỉ cần trở về trước ngày mùng 7 là được.”

    Lâm Ngọc Đồng vừa nghe liền biết là Triển Dực Phi hiểu sai, nhưng cậu lại không thể nói thật, đành phải bảo với Triển Dực Phi: “Anh muốn đi đâu, em cũng không để ý chuyện chọn nơi, không phải mọi người nói sau hôn lẽ sẽ ra ngoài chơi sao? Chuyện hưởng tuần trăng mật thì để tháng 5 nói cũng được. Hiện tại em nói đi du lịch chủ yếu là muốn đưa ba mẹ đi ra ngoài một chút. Nhà em mặc dù người ngoài nhìn vào thì thấy cũng có chút điều kiện, nhưng thực ra nuôi ba đứa con, cho nên ba mẹ em đều tiết kiệm với chính bản thân mình, bọn họ khó mới có được dịp nghỉ ngơi vào lễ mừng năm mới, lại vừa đúng lúc em được công ty Dịch Du chia lợi nhuận, cho nên…”

    “Vậy em hỏi ý của ba mẹ xem, nếu ba mẹ cảm thấy được, vậy chúng ta sắp xếp thời gian, dù sao thì thời điểm nay mua vé máy bay cũng không dễ.”

    “Thế thì để mai em qua chỗ mẹ một chuyến.”

    Ngày hôm sau Lâm Ngọc Đồng liền lái xe trở về nhà ba mẹ, lúc cậu về đến nhà chỉ thấy mẹ một mình trong phòng khách đang tính toán cái gì đấy, trên bàn trà bày đầy các loại hóa đơn, để cùng một chỗ sợ là có cái phải dày đến 6, 7 cm.

    Thậm chí Trần Tố Trữ cũng không biết có người vào nhà, còn đang cầm máy tính lên loay hoay. Bà khi thì nhíu mày, khi thì lại gãi gãi mặt, dường như mức tổng không trùng khớp, cho nên phải lấy các hóa đơn xuất nhập để tính lại.

    Lâm Ngọc Đồng đã sớm tuyệt vọng với việc sắp xếp những chuyện thế này trong gia đình, cậu đi qua ngồi cạnh mẹ, “Mẹ, mẹ đang làm gì mà chuyên tâm thế?”

    “Bây giờ không phải cuối năm sao, mẹ đang tính sổ.” Trần Tố Trữ buông máy tính xuống, “A? Sao con lại về? Dực Phi không về cùng con à?”

    “Anh ấy còn đang bận bịu công việc của công ty, có thể là phải đến tối mới về được. Mẹ đang tính cái gì? Có muốn con giúp mẹ tính toán không?”

    “Không cần đâu, cũng chẳng phải cái gì quan trọng, nếu không có việc gì thì con mau đi nghỉ ngơi đi.” Trần Tố Trữ sửa sang lại hóa đơn một chút rồi thu dọn gọn lại, ý tứ sâu xa mà nói: “Ngày đó mẹ gọi cho Dực Phi, nó nói với mẹ, con một ngày vừa muốn đi học vừa muốn viết tiểu thuyết còn làm việc nhà, cũng rất vất vả, nó còn hỏi mẹ làm thế nào mới cho con được cảm giác an toàn. Lúc nghe cái cách nó nói chuyện thì có vẻ như cảm giác thất bại đặc biệt sâu, con trai, không phải con đang tự đặt áp lực lên mình đấy chứ?”

    “Cũng không có gì nhiều, con là đang thừa dịp còn trẻ mà cố gắng làm nhiều hơn một chút thôi. Mà không nói chuyện này nữa, mẹ, lần này con qua là muốn hỏi mẹ một chút, mẹ có muốn cùng con và Dực Phi đi du lịch đợt tết không, bọn con đã tìm được nơi để đi chơi rồi, cũng đừng ở trong nhà mãi, mẹ cùng với ba bình thường toàn bận rộn công việc không có cơ hội đi du lịch, sao không đơn giản là ra ngoài để thư giản và giải sầu?”

    “Chuyện này….. cũng không phải là không được, nhưng mẹ cũng phải hỏi ý của ba con một chút.”

    “Vâng, dù sao cũng là người một nhà cùng nhau đón tết, con nghĩ ba sẽ đồng ý thôi.” Lâm Ngọc Đồng rất hiểu ba mình, mẹ nói bên tai ba là ba sẽ mềm lòng, chỉ cần mẹ đồng ý, việc này tám chín mười phần là có thể thông qua.

    Buổi tối Triển Dực Phi trở về, bởi vì lúc về có hơi muộn, vừa lúc còn đến đón Ngọc Phi từ lớp học thêm buổi tối về. Sau khi hai người họ về nhà bác Lưu còn giúp bày biện cơm, những người đã ăn trước thì ngồi cạnh họ vừa uống sữa vừa nói chuyện phiếm.

    Lâm Ngọc Phi nghe thấy được đi du lịch trong dịp lễ mừng năm mới, cơm trong mồm còn chưa kịp nuốt đã nói: “Chuyện này con đồng ý! Trời ạ, gần đây con thật sự mệt mỏi với thầy cô quá rồi, đi ra ngoài thư giãn một chút đi mẹ, dù sao mọi năm cũng toàn ở nhà đón năm mới không có cảm giác gì mới mẻ cả, cho dù là một thành phố nhỏ bình thường cũng tốt hơn ở nhà nhiều đó ạ.”

    Trần Tố Trữ không nói gì, quay sang nhìn người chủ gia đình.

    Lâm Chi Tùng nói: “Mọi người đều đồng ý rồi, ba đây có phản đối cũng vô dụng, vậy đi thôi, mấy đứa chọn địa điểm, ba mẹ không ý kiến.”

    Cả đêm qua Lâm Ngọc Đồng đã nghĩ đến một số nơi rất được. Chứng ám ảnh cưỡng chế cũng chỉ có điểm ấy là có ích, đã muốn làm chuyện gì thì sẽ không thể bỏ dở. Cậu thấy đi thành phố H hay thành phố X đều được, chủ yếu là thời gian quá ngắn, nếu muốn ra nước ngoài thì lại không kịp xin visa, bằng không thì đi vòng quanh Châu Âu là lựa chọn không tồi. Chỉ có thể trách là cậu chuẩn bị quá muộn.

    Triển Dực Phi nghe xong nói: “Vậy thì đi thành phố H đi, nhưng mà không phải em còn đi thành phố S để tham gia hội nghị thường niên sao? Vậy cả nhà cần chờ em quay lại hay là em bay thẳng từ thành phố S sang thành phố H?”

    Lâm Ngọc Đồng không chọn cái nào trong hai phương án, cậu chọn cách đưa ba mẹ cùng đến thành phố S, tham gia hội nghị thường niên xong thì bay sang thành phố H.

    Triển Dực Phi cảm thấy như vậy cũng được, liền quyết định sẽ tự một mình tìm đến sau.

    Vé máy bay vào thời điểm này rất căng thẳng, nhưng Triển Dực Phi vẫn mua được mấy tấm vé máy bay vào sáng ngày 18 đi thành phố S, khoang hạng thương gia. Lâm Ngọc Đồng liền đưa ba mẹ và em trai đi thành phố S.

    Vẫn là Nghiêm Thụ và Bạch Y Hà tới đón tại sân bay, trước đó đã thông báo với hai người họ là không cần tới đón, bởi vì Lâm Ngọc Đồng nói mình sẽ đi cùng người nhà, nhưng Nghiêm Thụ và Bạch Y Hà vẫn tới đây, hơn nữa còn mang đến một chiếc xe thương vụ (1) cỡ lớn, tất cả mọi người cùng ngồi cũng không cảm thấy chật chội.

    Lâm Chi Tùng cùng Trần Tố Trữ lúc này mới tin, hóa ra con trai bọn họ không chỉ viết tiểu thuyết, hơn nữa đã bắt đầu đầu tư kiếm tiền rồi. Vậy tiền này hiển nhiên không cần phải hỏi, bởi vì bọn họ tính chờ đến khi các con kết hôn mới cho tiền, cho nên tuy rằng con trai lớn đã đăng ký kết hôn, nhưng bọn họ cũng chưa đưa ra một khoản tiền nào.

    Nghiêm Thụ nói: “Lúc ấy may mà có tiểu Lâm tiên sinh chúng tôi mới có thể phát triển được đến như ngày hôm nay. Lát nữa chú Lâm, dì Lâm và em nếu không vội có thể cùng bọn cháu đến địa điểm mới của công ty xem qua một chút, có rất nhiều người đang chờ tiểu Lâm tiên sinh đến.”

    Lâm Chi Tùng cũng rất tò mò về trò chơi họ làm nên đương nhiên là đồng ý.

    Lâm Ngọc Phi không biết xấu hổ mà ôm lấy anh trai nhà mình, “Anh, anh quá vĩ đại, thật đúng là anh trai ruột của em mà!”

    Lâm Ngọc Đồng bóc ngay cái thuốc bôi da chó (*) của em trai ra: “Không phải em muốn thi vào đại học tại thành phố S sao? Vừa đúng lúc có thể cảm thụ trước một chút bầu không khí ở đây rồi đấy.”

    (*) Đoạn này mình nghĩ là vì thái độ nịnh nọt thường gọi là “chân chó” nên tác giả dùng cụm bóc thuốc bôi da chó là để chỉ việc Lâm Ngọc Đồng không thèm để ý em trai đang nịnh nọt bên cạnh.

    Quả thật là Lâm Ngọc Phi muốn thi ở đây, nghe vậy thì hỏi Bạch Y Hà rất nhiều vấn đề. Xú tiểu tử không bỏ qua bất kì cơ hội nào nói chuyện cùng mỹ nhân, “Nếu em thực sự có thể thi được ở đây, Bạch tỷ nên chào đón em đó.”

    Bạch Y Hà lúc này cười cười nói: “Cả hai anh em em đều đẹp trai, đến bất cứ nơi nào cũng sẽ có người chào đón. Lần trước tiểu Lâm tiên sinh đến công ty chị đã có người hỏi cậu ấy có bạn gái không, kết quả là cậu ấy nói mình đã kết hôn rồi, bọn chị đều không tin đâu, cũng thật sự là tan nát một cõi lòng mà.”

    Lâm Ngọc Phi gật đầu thật mạnh: “Anh trai em là phải đẹp trai rồi, nhưng mà đúng là anh ấy đã đăng ký kết hôn rồi, tháng 5 năm nay là tổ chức hôn lễ, không biết đến lúc đó Nghiêm ca và Bạch tỷ có thời gian không.”

    Nghiêm Thụ cùng Bạch Y Hà, hoặc phải nói là tất cả mọi người trong công ty khoa học kĩ thuật Dịch Du đều rất tò mò, là dạng nhân tài thế nào mà có thể khiến Lâm Ngọc Đồng tiến vào cung điện hôn nhân nhanh như vậy, nên nghe vậy thì dù là không rảnh cũng phải bớt chút thời gian để đến dự.

    Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Tôi nhất định sẽ gửi thiệp mời cho mọi người trước tiên.”

    Nghiêm Thụ cùng Bạch Y Hà đương nhiên nhấn mạnh là chắc chắn sẽ đến.

    Sắp tới năm mới, người mua hàng tết càng ngày càng nhiều, lượng xe trên đường cũng tăng, bình thường chỉ mất 40″ phút đã đến nơi giờ phải mất tận một tiếng. Mọi người ở công ty chờ cũng có chút sốt ruột, còn có rất nhiều nhân viên mới chỉ từng nghe qua về Lâm Ngọc Đồng chứ chưa từng gặp qua, cũng không tò mò không được, cho nên khi hai người Nghiêm, Bạch đưa người vào công ty, rất nhiều nhân viên trong công ty nhìn họ.

    Ai từng gặp qua Lâm Ngọc Đồng thì lập tức chào hỏi cậu, Lâm Ngọc Đồng cũng trả lời lại từng người một, hiển nhiên là mỗi người từng gặp qua thì cậu đều nhớ rõ, làm mọi người đều âm thầm kinh ngạc.

    Nghiêm Thụ mời cậu đến phòng họp mới. Nơi này hiển nhiển là không giống với căn gác nhỏ kia, chẳng những không gian đủ lớn, không khí đủ trong lành, hơn nữa đồ dùng làm việc đều là đồ mới tinh, Nghiêm Thụ còn đặc biệt đưa cho Lâm Ngọc Đồng một chiếc ghế dựa vô cùng thoải mái. Bên trong công ty còn có phòng trò chơi, nó có thể cung cấp cho khách tới chơi những trải nghiệm hoặc có thể để nhân viên thư giãn khi làm việc mệt mỏi. Lâm Ngọc Phi đã vào đó thì không thể lôi ra nổi. Bạch Y Hà theo như thường lệ đưa cho Lâm Ngọc Đồng báo cáo sản phẩm và hạng mục trọng điểm tiếp theo công ty sẽ phát triển.

    Lâm Chi Tùng và Trần Tố Trữ đối với việc này cũng không phải là hiểu lắm, nhưng nhìn thấy con trai có thể chuẩn xác đưa ra một số vấn đề liên quan, còn cùng với hai người Nghiêm, Bạch nghiên cứu thảo luận khá hợp lý, bọn họ liền thấy được chuyến đi này không hề uổng phí.

    Để Lâm Ngọc Đồng học quản trị kinh doanh là ý nguyện của Lâm Chi Tùng, lúc ấy Lâm Ngọc Đồng cũng là vì ba mẹ mà muốn gánh vác một phần nên mới từ bỏ đam mê của mình. Lâm Chi Tùng cũng không phải là không hối hận, nhưng bây giờ thấy thế này, có lẽ vậy cũng rất tốt?
    Đối với ý nghĩ như vậy của ba mình Lâm Ngọc Đồng cũng không giải thích gì nhiều, dù sao chuyện cũ cũng qua rồi, hơn nữa cậu cũng không phải hoàn toàn không có thu hoạch.

    Bạch Y Hà báo cáo xong tiến độ làm việc, thì ngối xuống đối diện với Lâm Ngọc Đồng, thấy cậu không có câu hỏi gì khác, liền thay đổi đề tài, nói: “Đúng rồi tiểu Lâm tiên sinh, công ty chúng ta gần đây đang có ý định mua bản quyền trò chơi của một bộ tiểu thuyết huyễn huyền, đã cùng bàn bạc với đối phương rồi, nếu thành công thì đó sẽ trở thành hạng mục mới trọng điểm để công ty phát triển vào năm sau. Một nhóm người đã đến công ty vào tháng trước, hơn một nửa đã kinh nghiệm chế tạo webgame (*), hơn nữa năng lực đều vô cùng xuất sắc, chúng tôi muốn làm thử nghiệm mới.”

    (*) Webgame: Hay còn gọi là browser game là loại hình game chơi trên web thông qua trình duyệt. Webgame ra đời và phát triển mạnh từ giữa tập niên 90. (Theo Wikipedia)

    Lâm Ngọc Đồng hỏi: “Tôi có thể đi gặp bọn họ không?”

    Bạch Y Hà đưa Lâm Ngọc Đồng đến khu làm việc phía Tây. Hiện tại văn phòng đã chia làm hai khu, bộ phận webgame là được tách ra từ bộ phận trò chơi trên di động. Lâm Ngọc Đồng ở bộ phận webgame gặp được trưởng bộ phận – Diệp Chân.

    Diệp Chân có một mái tóc dài chấm vai, vóc dáng xấp xỉ Lâm Ngọc Đồng, nhìn các đường nét trên khuôn mặt thì có thể đoán ra đó là con lai. Người này mang đến một cảm giác có chút cà lơ phất phơ, nhưng Lâm Ngọc Đồng biết, ở đời trước đây chính là người thiết kế game rất nổi tiếng, tuy rằng cuộc sống ở đời trước có chút lười biếng, nhưng lại rất có thiên phú về phương diện thiết kế trò chơi.

    Bạch Y Hà nói: “Đây là chính cổ đông lớn thứ hai ở công ty chúng ta, tiểu Lâm tiên sinh.”

    Lâm Ngọc Đồng và Diệp Chân bắt tay nhau, “Về sau mọi người cũng không cần nói lời khách sáo với tôi, cứ trực tiếp gọi tôi là Lâm tử là được.”

    Diệp Chân cười nói: “Tôi cũng thấy cách gọi “tiểu Lâm tiên sinh” như vậy có chút kì quái. Chào cậu Lâm tử, cậu có thể gọi tôi là… Diệp tử?”

    Bạch Y Hà oán hận hắn một chút, “Hiếm khi thấy trai đẹp là lại liền bỉ ổi! Lâm tử cậu ấy kết hôn rồi!”

    Cằm của Diệp Chân trực tiếp rớt xuống đất, “Không thể nào?! Cậu ấy mới bao nhiêu tuổi?”

    Thật vật vả mới tìm thấy ai đó vừa nhìn là liền bị điện giật! Vậy mà sao lại tàn khốc như vậy! (Là ý ông bị trúng sét ái tình đó hả =)))

    Lâm Ngọc Đồng cười cười: “Sắp hai mươi mốt.”

    Diệp Chân thở dài nói: “Quên đi, may mắn là tôi vẫn có một tình nhân trong mộng.”

    Bạch Y Hà đảo mắt xem thường, “Không phải nói đến Tán Sài Đồng Tử đấy chứ? Người ta xử nữ chỉ có thể bán bản quyền trò chơi, chỉ nhận tiền thưởng có sáu con số, tôi nói chứ anh đừng có nhớ thương nữa.”

    Diệp Chân không phục, “Sao mà không thể nhớ thương? Chỉ cần lần này công ty chúng ta mua bản quyền trò chơi, về sau khẳng định sẽ có cơ hội gặp mặt, họ Bạch kia tôi nói cô nếu mà tôi theo đuổi được cậu ấy thì cô phải mời tôi ăn bữa cơm.”

    Bạch Y Hà nói: “Thỉnh xin mời, vạn nhất đối phương là một khủng long to lớn, tôi xem anh còn mở màn hình ra không!”

    Lâm Ngọc Đồng cuối cùng nhịn không được hỏi: “Mọi người muốn mua bản quyển của tiểu thuyết… tên là gì vậy?”

    Diệp, Bạch: “《 U Linh Độ 》!”

    Lâm Ngọc Đồng: “…….”

    Cậu đã thấy khó hiểu vì sao cậu lại nghe thấy bút danh của mình…

    Diệp Chân thấy sắc mặt của Lâm Ngọc Đồng có chút kì quái, hỏi: “Làm sao vậy? Có vấn đề gì à?”

    Đây chính là nam thần của hắn, ai dám nói là có vấn đề với hắn chứ!

    Lâm Ngọc Đồng đưa mắt xem xét Diệp Chân với bộ dáng tùy thời mà tạc mao, ngưng cười nói: “Không có, chỉ mong người tình trong mộng của anh không làm anh phải đấm ngực dậm chân.”

    Diệp Chân nói: “Chắc chắn sẽ không, tôi sẽ cố gắng kiếm tiền bao dưỡng cậu ấy.”

    Lâm Ngọc Đồng: “…….”

    Lâm Ngọc Đồng lại cùng Bạch Y Hà và Nghiêm Thụ hàn huyên vài câu sau đó đưa cha mẹ rời đi. Lúc ra khỏi đó Lâm Ngọc Phi còn lưu luyến, nhưng thật vất vả mới có một chuyến đi, nó cũng không thể hao phí thời gian ở trong đấy. Lâm Ngọc Đồng thấy em trai dường như có chút chơi chưa đủ, liền nói: “Về sau chỉ cần em thi ở đây thì không phải là có cả đống cơ hội đến chơi sao?”

    Lâm Ngọc Phi nghĩ thấy cũng đúng, ngay lập tức xốc lại tinh thần: “Anh, dáng của Bạch tỷ trông thật sexy!”

    Lâm Ngọc Đồng: “Biến ngay!”

    Lúc này Trần Tố Trữ nhỏ giọng lại đấy nói một câu, “Tổ trưởng Bạch rất tốt, chính là hơi lớn tuổi hơn so với tiểu Phi.”

    Lâm Ngọc Đồng hết chỗ nói nổi: “Mẹ, không phải là mẹ cũng lo lắng quá sớm rồi à? Con kết hôn sớm như vậy cũng là một ví dụ, tiểu Phi sau này còn có rất nhiều thời gian tốt hơn.”

    Lâm Ngọc Phi cũng nói: “Đúng vậy đó mẹ, mẹ muốn bế cháu đích tôn thì còn phải chờ vài năm nữa.”

    Lâm Chi Tùng nói: “Mấy đứa vui vẻ là được, mọi chuyện cứ thuận theo tự nhiên đi. Đúng rồi, lát nữa có phải tìm cái gì để trải ra sàn khách sạn mà ngủ không? Nếu không thì Đồng Đồng, con lại đi mua túi ngủ đi?”

    Lâm Ngọc Đồng cũng có chút phát điên, cậu đã lâu không ngủ dưới đất, thật sự có chút không can tâm tình nguyện ngủ dưới sàn, đặc biệt là ở khách sạn. Nhưng mà nếu không ai ôm thì khẳng định là cậu lại bị rơi.

    Sau đó không có biện pháp, Lâm Ngọc Đồng đành đặt một phòng có giường đặc biệt thấp tại khách sạn, đây không phải nơi mà lần trước cậu nghỉ, mà là nơi ở đời trước khi đến ký kết cậu đã ở qua một lần. Giá cả thuê phòng ở nói đó cực kỳ cao, nhưng sự phục vụ và quang cảnh xung quanh xứng đáng với giá cả.

    Buổi tối, khi Lâm Ngọc Đồng đang tắm, Triển Dực Phi gọi điện thoại tới. Triển Dực Phi vừa mới hoàn thành xong công việc chưa được bao lâu, lúc này đang ở trên xe.

    “Có nhớ anh không?”

    “Biết còn hỏi.” Lâm Ngọc Đồng tùy tiện lau nước. Thực ra cậu còn chưa tắm xong, chạy ra sớm như vậy chỉ bởi vì nghĩ có thể là Triển Dực Phi gọi điện đến.

    “Buổi đêm em ngủ trên giường thì cẩn thận một chút, đừng quên đặt đồ gì đó xung quanh.”

    “Vâng, em đã tìm một khách sạn có giường rất thấp để ở rồi. Anh vẫn đang ở trên xe à?” Cậu nghe được có tiếng vang của còi ô tô.

    “Ừ, anh mới xong việc chưa được bao lâu, đang đi thẳng về nhà.” Tưởng tượng đến lúc về nhà không nhìn thấy Lâm Ngọc Đồng, trong lòng lại thấy có chút không muốn về.

    “Ngày mai anh còn phải đi làm không?”

    “Có lẽ buổi sáng vẫn còn bận, anh sẽ tranh thủ ngày mốt đến tìm em.”

    “Được, vậy anh đi đường cẩn thận, em còn phải tắm tiếp.”

    Lâm Ngọc Đồng soi gương, thấy tóc đã có chút dài. Từ lúc sống lại đến bây giờ cậu cũng chưa đi cắt tóc lần nào, buổi sáng lúc nhìn thấy Diệp Chân thì thấy tóc hắn hơi dài, bây giờ nhìn chính mình, thực sự cũng không ngắn hơn người ta là bao.

    Nên cắt thôi.

    Sáng sớm hôm sau khi ăn sáng xong, Lâm Ngọc Đồng liền hỏi Trần Tố Trữ, “Mẹ, mẹ có muốn đi làm tóc không? Con biết có một tiệm làm tóc rất được, con đang muốn đi cắt tóc, mẹ nếu muốn đi làm tóc thì cùng đi với con. Ba cũng đi cùng chứ?”

    Lâm Ngọc Phi thấy nếu không đi thì chỉ còn lại mình mình, lập tức cũng muốn đi theo. Vừa đúng dịp năm mới, nó cũng muốn đổi sang kiểu tóc khác. Cả ngày đều cố gắng học tập mà quên chú ý một chút đến hình tượng của mình. Nhìn anh trai nó xem, rồi nhìn nó đi! Một người là thiếu gia nhà giàu có, một người là con trai không được cưng chiều của gia đình làm nông, thế này đúng là khác biệt quá nhiều.

    Bản thân Lâm Ngọc Đồng khác quen thuộc với tiệm làm tóc kia, lúc sau có người vội ra cắt tóc cho cậu, hỏi cậu muốn cắt kiểu đầu như thế nào, cậu nghĩ nghĩ nói: “Ngắn hơn một chút so với bây giờ là được, kiểu tóc không thay đổi. Nhưng cắt xong tôi muốn giữ tóc mình lại.”

    Khách hàng đến tiệm cắt tóc sau đó giữ lại tóc của mình không phải là không có, nhưng chỉ có duy nhất vị này muốn giữ lại đống tóc cắt ngắn vậy, nhà tạo mẫu tóc sửng sốt ngồi xuống, “Tôi sẽ cố gắng hết sức cam đoan phần tóc cắt xuống sẽ không bị hỏng.”

    Lâm Ngọc Đồng nói cảm ơn, thấy độ dài đối phương cắt cũng khá tốt, liền không nói gì nữa.

    Một nhà bốn người làm tóc xong, Lâm Ngọc Đồng mang về một gói tóc lớn.

    Lâm Ngọc Phi không phải không tò mò mà hỏi: “Anh muốn cái đấy làm gì? Sẽ không phải là không có việc gì thì sẽ muốn nối nó lại đấy chứ?”

    Lâm Ngọc Đồng nở một nụ cười thần bí với em trai, tỏ vẻ đó là một bí mật.

    Cả nhà cùng nhau đi vào trung tâm thương mại mua đồ linh tinh, đầu tiên Lâm Ngọc Đồng chọn cho ba mẹ mỗi người một quần áo mới, là một món quà, sau đó mua tặng cho em trai một chiếc smartphone mới ra mắt trên thị trường. Mỗi lần Trần Tố Trữ lấy thẻ ra, kết quả đều bị Lâm Ngọc Đồng giữ lại. Lúc sau bọn họ tìm một nhà hàng giản dị bên trong trung tâm thương mại để ăn chút gì đó, thuận tiện nghỉ ngơi, Lâm Ngọc Đồng hỏi mẹ mình: “Mẹ, mẹ thấy tặng quà gì cho người hơn 40 tuổi thì tốt ạ? Dực Phi có mấy người cô, đối xử với anh ấy cũng không tồi, lễ mừng năm mới này con cảm thấy hẳn là nên tặng chút quà gì đó.”

    Triển Hồng Anh ở trong quân đội chưa về, cho nên tạm thời có thể không cần lo lắng, chỉ cần gửi tặng nhà chồng cô là được, nhưng hai cô Triển Hân Hoa và Triển Hân Khiết lại không giống vậy.

    Trần Tố Trữ nói: “Phụ nữ ấy mà, đại bộ phận đều giống nhau, đều là thích đồ trang điểm hoặc quần áo gì đó, hoặc là trang sức cũng được. Nếu không thì con tặng cho các cô ấy mỗi người một chiếc châm cài áo?”

    Lâm Ngọc Đồng thực sự rất yêu mẹ mình, vấn đề này cậu đã suy nghĩ rất lâu cũng chưa quyết định được, như vậy rất khéo.

    Lâm Chi Tùng và Lâm Ngọc Phi còn đang ăn, Lâm Ngọc Đồng đã kéo mẹ đi đến chỗ bán châm cài áo, chọn hai cái cùng loại nhưng kiểu dáng khác nhau, cuối cùng lại nhân thể mua tặng cho mẹ mình một món quà.

    Trần Tố Trữ cầm thấy rất thích, nhưng vẫn không nhịn được mà cằn nhằn một câu, “Dực Phi kiếm tiền không dễ dàng gì, con cũng đừng tiêu xài hoang phí.”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Con biết rồi mà mẹ. Tiền hôm nay con tiêu đều là tự mình kiếm được, hơn nữa, con mà không tiêu tiền của anh ấy thì anh ấy mới căng thẳng đó.”

    Trần Tố Trữ không nặng không nhẹ mà véo cho con mình một cái: “Con đó, đúng là bỏ dầu vừng vào trong nồi.”

    Lâm Ngọc Đồng đưa mẹ về, “Mẹ, mẹ với ba cùng tiểu Phi cứ ngồi nói chuyện đi, con có việc cần làm, khoảng hai mươi phút nữa con quay lại.”

    Cậu đi chuẩn bị một món quà tất niên cho Triển Dực Phi.

    Ở một nơi khác, Triển Dực Phi cũng có món quà dành cho Lâm Ngọc Đồng, lúc này đi cùng có Vương bá, còn có Trình Thích với Tả Tư Khải ở sân bay. Trình Thích cùng Tả Tư Khải nhân tiện đến sớm để chúc mừng.

    “Tôi nghe nói Triển Dực Ninh và Diệp Hàn Anh vốn muốn đi du lịch nước ngoài, kết quả bên Vinh Thành xảy ra chút vấn đề, Diệp Hàn Anh tăng ca suốt đêm, cả buổi sáng hôm nay Triển Dực Ninh đều cáu kỉnh.” Tả Tư Khải nói.

    “Lần này Diệp Hàn Anh không phải là sẽ bị lột một lớp da à (*).” Trình Thích cười cười.

    (*) Lột một lớp da: bị đánh / bàn chuyện làm ăn bị người ta chiếm mất hết lợi ích (Cảm ơn chị Hương đã giúp em~~)

    Người đứng thứ hai tại công ty vận tải đường thủy Vinh Thành là do một tay Triển Dực Phi cất nhắc lên, đó lại là một người nổi tiếng có ơn tất báo, giờ Diệp Hàn Anh chiếm mất chỗ tốt của Triển Dực Phi, người kia có thể để yên sao?

    Triển Dực Phi nhìn đồng hồ, cầm lấy áo vest, “Tôi thấy hai người gần đây đặc biệt giỏi bát quái, có phải rất nhàn rỗi không?”

    Trình Thích thở dài, “Không phải là rất nhàn rỗi, mà là cảm giác gần đây không khí tại công ty quá căng thẳng, nên cố gắng điều hòa một chút. Năm sau…”

    Triển Dực Phi không đợi anh ta nói hết liền gật gật đầu, “Năm sau tôi sẽ đi Vinh Thành, đến lúc đó anh cũng phải đi. Về phần hiện tại, hẳn là cổ tức của Triệu Lâm đã được ghi lại, hai người đi thăm dò xem. Còn nữa, chúc mừng năm mới vui vẻ.”

    Tả Tư Khải lắc đầu thở dài: “Lúc cần thì nói tốt lắm, giờ vừa thấy phải đăng ký một cái là liền chê chúng tôi bát quái.”

    Trình Thích cười nói: “Được rồi, rốt cuộc năm nay cũng không cần phải nhớ thương một người khiến cả lễ mừng năm mới cũng không thoải mái nữa, cùng Lâm tử đi chơi vui vẻ nhé.”

    Triển Dực Phi gật gật đầu, “Vậy chúc hai người năm mới vui vẻ.”

    Tả Tư Khải khoát tay, “Năm mới vui vẻ, cậu mau đi đi, máy bay cũng sắp cất cánh rồi.” Nói xong liền khoác vai Trình Thích rồi xoay người rời đi.

    Triển Dực Phi cười cười, chỉ cần nghĩ đến việc đi gặp Lâm Ngọc Đồng là liền cảm thấy vui vẻ!

    Lâm Ngọc Đồng lúc này cũng vừa vội vàng chuẩn bị việc của mình xong, cậu lên lầu đón ba mẹ cùng em trai. Chuẩn bị quay về khách sạn chuẩn bị một chút, bởi vì còn hai tiếng nữa là bắt đầu hội nghị thường niên, trước đó cậu còn phải đi gửi quà về cho mấy người cô.

    “Ba, mẹ, hai người muốn tiếp tục đi dạo hay là quay về khách sạn nghỉ ngơi vậy ạ?”

    “Quay về nghỉ thôi, mẹ đi nhiều giờ không đi nổi nữa rồi. Sớm biết thế này thì mẹ đã không đi giày cao gót.” Trần Tố Trữ đấm đấm chân.

    “Em cũng muốn về ngủ một giấc, suốt nửa năm em không được ngủ ngon rồi.” Lâm Ngọc Phi ngáp một cái.

    Bốn giờ chiều, Lâm Ngọc Đồng lấy âu phục ra để thay, ngồi trên xe taxi đến khách sạn tổ chức hội nghị thường niên.

    Hội nghị thường niên được tổ chức tại một khách sạn, ngoại trừ cùng ăn liên hoan thì còn có các tiết mục biểu diễn khác, có thể sẽ có một số trò chơi và bốc thăm trúng thưởng vân vân. Lâm Ngọc Đồng từ lúc đi học cho đến khi tốt nghiệp cũng chưa từng tham gia câu lạc bộ nào, cho nên cậu mới chỉ tham dự hội nghị của các tác gia chứ chưa bao giờ tham gia các hội nghị thường niên thế này. Nhưng ở trong thời đại thông tin phát triển chính là có những lợi ích như vậy, cho dù bạn chưa từng tham gia, bạn cũng có thể biết đã toàn bộ quá trình của chúng.

    Nghiêm Thụ đang đứng trên sân khấu để phát biểu, nhân viên toàn công ty âm thầm cảm thấy so với cái bục diễn thuyết thì ông chủ chỉ cao hơn có một chút. Lâm Ngọc Đồng cùng với những người nòng cốt trong công ty ngồi chung một bàn, ngồi nghe Nghiêm Thụ phát biểu trong chốc lát, lúc này Bạch Y Hà nói: “Lâm tử, tôi đang hỏi các nhân viên là ngoài tiền thưởng và phần thưởng bên ngoài họ còn muốn phúc lợi gì không, bọn họ nói ai trúng thưởng trong trò bốc thăm may mắn thì được khiêu vũ với cậu, cậu thấy sao?”

    Lâm Ngọc Đồng khiêu vũ cũng không tốt lắm, nhưng nếu là, liền nói: “Được, nếu như không sợ tôi giẫm vào chân thì có thể.”

    Vì thế sau khi bốc thăm trúng thưởng, thì có một bàn như thế này…

    Diệp Chân xoay người sang phía Lâm Ngọc Đồng, làm một động tác mời. Lâm Ngọc Đồng cũng không có ký do gì để từ chối, liền cùng Diệp Chân đi tới sàn nhảy. Diệp Chân đặt tay lên eo Lâm Ngọc Đồng, “Lâm tử, cậu thực sự đã kết hôn rồi?”

    Lâm Ngọc Đồng trả lời: “Đã kết hôn rồi.”

    Diệp Chân nói: “May mà tôi còn có Tán Sài Đồng Tử, chờ đến khi bọn tôi gặp mặt, tôi nhất định phải nghĩ ra cách để theo đuổi cậu ấy, sau đó mỗi ngày khiến cậu ấy cho tôi đọc bản thảo.”

    Lâm Ngọc Đồng thật sự không muốn đả kích Diệp Chân, cho nên cậu đành giả ngốc không lên tiếng.

    Lúc này Diệp Chân lại hỏi: “Đúng rồi, một nửa của cậu là dạng người thế nào? Tôi nghe nói cũng là nam?”

    Lâm Ngọc Đồng “Ừm” một tiếng, đang muốn nói gì đó, ai ngờ khi cậu quay người lại, cái người mà cậu tuyệt đối không ngờ tới lại xuất hiện ở chỗ này. Chỉ thấy người một thân tây trang màu đen, dáng người cao ngất, anh dựa vào bức tường không xa lắm ngay chỗ cửa ra vào, đang buồn bực nhìn cậu, bên cạnh còn có hành lý chưa kịp đặt xuống.

    Nếu không phải Triển Dực Phi thì còn là ai?!

    Chương 33

    Lâm Ngọc Đồng dừng lại, nói với Diệp Chân: “Thật có lỗi, dừng ở đây đi, xin lỗi vì tôi không thể tiếp tục được.”

    Diệp Chân đành dừng lại xem cậu định làm gì.

    Lâm Ngọc Đồng còn có thể làm gì? Vừa rồi trong phòng đều là mùi nước hoa, vậy mà lại có mùi chua xộc thẳng vào, đâm vào cậu đến nỗi muốn hắt xì. Trong mắt Triển Dực Phi không chỉ có ai oán, có có cả ghen tị cùng một tí bất mãn, cậu còn chưa từng gặp qua một Triển Dực Phi như vậy.

    Thôi xong, điệu nhảy tuyệt đẹp đầu tiên lại không phải là cùng với Triển Dực Phi, chuyện này đúng là phiền toái!

    Hiển nhiên, cũng không chỉ có một mình Lâm Ngọc Đồng chú ý đến sự tồn tại của Triển Dực Phi, vốn dĩ rất nhiều người đang chú ý đến việc Lâm Ngọc Đồng khiên vũ cùng Diệp Chân, cho nên khi bọn họ dừng lại, ánh mắt của cả đoàn người cũng rất tự nhiên mà đi theo Lâm Ngọc Đồng. Vì thế bọn họ không hẹn mà cùng thấy được ở cách đó không xa là một người đàn ông rất xuất sắc. Dáng người cao lớn, khuôn mặt lạnh lùng nhưng không làm mất đi vẻ đẹp trai, tuy là cách rất xa nhưng cũng cảm nhận được áp lực.

    Người này là ai? Tại sao đến cuộc hợp thường niên lại còn mang theo hành lý?

    Bạch Y Hà dùng khủy tay chọc chọc Nghiêm Thụ: “Này, người kia chắc không phải là bạn đời của Lâm Tử đấy chứ?”

    Nghiêm Thụ nói: “Tôi không biết, nhưng cảm giác đúng là vậy đấy.”

    Tất cả mọi người dừng lại, nhìn xem Lâm Ngọc Đồng muốn làm gì, chỉ thấy Lâm Ngọc Đồng dừng lại trước mặt người đàn ông cao lớn kia, khoảng cách ước chừng là 30cm. Sau đó, sau đó Lâm Ngọc Đồng nhẹ nhàng hôn người đàn ông kia một cái.

    Triển Dực Phi có phần sửng sốt, trong nháy mắt buông hành lý ra ôm lấy Lâm Ngọc Đồng, mang theo chút ý tứ trừng phạt mà dùng sức hôn lại.

    Anh chính là đang ghen!

    Lâm Ngọc Đồng chỉ nghĩ muốn hôn một chút để trấn an, làm sao biết được Triển Dực Phi ở trước mặt mọi người mà lại không kiềm chế được!

    Triển Dực Phi như không cảm thấy cái đánh của Lâm Ngọc Đồng sau lưng mình, hôn đủ rồi mới buông ra, sau đó thấp giọng nói bên tai Lâm Ngọc Đồng: “Xem lúc về anh trừng trị em thế nào!”

    Anh cũng chưa đến mức không biết xấu hổ mà nói rằng mình chỉ đưa Vương bá đến cửa khách sạn để Lâm Ngọc Phi đón vào, sau đó mã bất đình đề (*) mà đuổi theo người này, ngay cả hành lý cũng quên không để nhân viên khách sạn cất giùm, ai mà nghĩ được rằng đến đây lại thấy cái người đã kết hôn rồi – Lâm Ngọc Đồng còn đang khiêu vũ!

    (*) Mã bất đình đề: ngựa không dừng vó, ý chỉ anh Phi đã cấp tốc chạy đến đó mà.

    Anh còn chưa từng được khiêu vũ với cậu đâu!

    Diệp Chân im lặng mà đi về hướng các đồng nghiệp của mình, cứ luôn cảm thấy mình đã làm việc gì đó sai rồi vậy. Nhưng hắn cũng không biết phải làm sao! Hắn chỉ là vì phép lịch sự mà khiêu vũ một điệu thôi mà!

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy da đầu run lên, giả vờ như không nghe thấy lời nói của Triển Dực Phi, cậu đưa Triển Dực Phi đến chỗ bọn Nghiêm Thụ để giới thiệu một chút, “Đây là Nghiêm Thụ, tổng giám đốc kiêm trưởng bộ phận thiết kế đồ họa của công ty Dịch Du. Bạch Y Hà, phó tổng giám đốc kiêm trưởng phòng bộ phận R&D, những người còn lại đều là nhân viên thuộc các bộ phận của công ty Dịch Du.” Dứt lời cậu khoác lấy cánh tay của Triển Dực Phi, “Đây là chồng tôi Triển Dực Phi, phó tổng giám đốc tập đoàn Triển Dương.”

    Nghiêm Thụ và Bạch Y Hà lần lượt bắt tay với Triển Dực Phi xong, liền có chút khẩn trương. So với tập đoàn Triển Dương, loại công ty của bọn họ chỉ như một con tôm bé tẹo so với cá voi thôi,, quả thật làm người ta kinh hoảng.

    Triển Dực Phi không thân thiết, nhưng cũng không phải là xa cách, nói: “Xin chào, tôi cũng thường nghe vợ mình nhắc đến hai người.”

    Nghiêm Thụ vội vàng nói: “Xin chào anh Triển tiên sinh, thật sự là ngưỡng mộ đã lâu. Trước đó chỉ nghe Lâm tử nói cậu ấy đã kết hôn, chỉ không nghĩ tới một nửa của cậu ấy lại là anh, thật là hạnh ngộ hạnh ngộ.”

    Bạch Y Hà nói: ” Triển tiên sinh đã đến, nếu không vội thì xin mời ở lại đây, anh là người nhà của nhà đầu tư, vậy thì cũng chính là người nhà rồi.”

    Lâm Ngọc Đồng mang theo ngữ khí: “Lát nữa có hoạt động bốc thăm trúng thưởng, ”

    Triển Dực Phi âm thầm thở dài, nghĩ thầm đời này xem như chỉ có thể rơi vào mảnh “rừng” này mà thôi, chẳng qua ngữ khí mềm mỏng này làm anh không thể chống đỡ nổi, còn có thể nói cái gì khác đây? Anh gật gật đầu, “Vậy cung kính không bằng tuân mệnh.”

    Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi tìm chỗ ngồi xuống, trước đó phần tiền thưởng và phần quà may mắn đều đã bốc thăm xong, hiện tại chỉ còn các loại quà tặng thưởng. Lâm Ngọc Đồng hỏi trước Bạch Y Hà, cho nên cậu biết có sáu giải thưởng, có một giải nhất, phần thưởng là một máy tính xách tay cấu hình cao, ba giải nhì, phần thưởng là chiếc điện thoại thông minh đời mới, có năm giải ba, là được tặng lò vi sóng, có mười giải tư, là một thùng dầu đậu nành và mười cân gạo Hương Mễ, hai mươi giải năm, là một thùng ba cân bột giặt, ba mươi giải sáu, phần thưởng được nhắc đến là hộp giấy ăn Tâm Tương Ấn.

    Năm mới, vì để cho mọi người vui vẻ, cho nên phần thưởng số lượng rất nhiều chứ không ít, mỗi người ít nhất cũng có thể bốc được giải sáu. Lâm Ngọc Đồng cảm thấy, bốc thăm trúng thưởng loại nào mà cầm không quá bất tiện là được, tốt nhất là điện thoại hoặc giấy ăn. Di động cậu có thể mang theo, giấy ăn có thể cầm đi để dùng, số còn lại để trong khách sạn cũng không tính là lãng phí. Về những thức khác, phỏng chừng là có bốc được cũng chỉ có thể tặng người khác.

    Cách nghĩ của Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng cũng gần giống nhau, nhưng anh lại không nghĩ đến điện thoại di động như Lâm Ngọc Đồng, bởi vì anh cảm thấy mình là một người ngoại lai cầm một phần thưởng như thế, có thể đoán được là các nhân viên của công ty Dịch Du sẽ rất buồn bực, cho nên bốc thăm được giải sáu để giải trí một chút là tốt rồi.

    Thẻ bốc thăm trúng thưởng là do bộ phận thiết kế làm ra, trên thẻ bốc thăm có một mặt là những nhân vật kinh điển trong game của công ty Dịch Du sản xuất, mặt khác là số các cấp bậc quà trúng thưởng được. Tất cả các thẻ bốc thăm đều được để ở trong cái hộp giấy lớn, mỗi người ngồi ở đây đều có thể bốc một lần. Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng cũng tới bốc, họ tùy tiện bốc một tấm, sau đó lấy ra xem.

    Lâm Ngọc Đồng nói: “A? Em bốc được giải thưởng thứ năm, một túi bột giặt. Dực Phi, của anh đâu?” Cậu ngó ngó tấm thẻ bốc thăm trong tay Triển Dực Phi, “Ôi….”

    Làm sao mà lại có thể tốt như vậy chứ?

    Nghiêm Thụ cười hỏi: “Triển tiên sinh bốc thăm được giải mấy vậy?”

    Triển Dực Phi sờ sờ mũi, đưa tấm thẻ bốc thăm cho Nghiêm Thụ, cậu ta xem xong thì cũng ngây ngẩn cả người, “Giải nhất!?”

    Tất cả những người ở đây lập tức kêu lên ai oán. Thế này cũng quá là hết chỗ nói rồi đi? Chỉ có một cái máy tính xách tay, lại bị người ngoài bốc thăm trúng, mà cái máy tính đó đối với người bốc thăm trúng mà nói thì hoàn toàn nhỏ nhặt không đáng kể gì.

    Lâm Ngọc Đồng cũng chẳng còn lời nào để nói, mấy cái hành động gây thù chuốc oán này có ổn không vậy?

    Triển Dực Phi đại khái cũng hiểu được như vậy không đúng lắm, nói: “Bọn tôi cũng phải lập tức bay sang thành phố khác, mang theo nhiều hành lý cũng sẽ không thuận tiện, bằng không như vậy đi, tôi sẽ tặng lại cho người nào chưa đến sinh nhật trong tháng này, tính từ hôm nay.”

    Nghiêm Thụ và Bạch Y Hà hiển nhiên cũng không có ý kiến, Lâm Ngọc Đồng cũng thấy thế là khả thi nhất, sau đó Bạch Y Hà hỏi: “Tháng này còn ai chưa đến sinh nhật không?”

    Ở đây tổng cộng là có ba người giơ tay, một người là bên trang trí, một người là kế toán, còn có một người làm Dực Phi vô cùng buồn bực ——- cái tên hỗn đản đã ôm Tử Đồng nhà anh!

    Tên là gì ấy nhỉ? À đúng rồi, là Diệp Chân!

    Chắc chắn không thể là tên này, nhất định không thể là hắn!

    Trên mặt Triển Dực Phi vẫn là nụ cười như cũ, nhưng mà trong lòng thì lại sắp phát điên.

    Bạch Y Hà hỏi: “Sinh nhật của mọi người là ngày nào? Theo thẻ căn cước nhé.”

    Người bên trang trí nói sinh nhật là ba ngày sau, cũng chính là ngày 22. Kế toán nói sinh mình là ngày 27. Diệp Chân lúc này mới lộ ra nụ cười vô cùng thiếu đánh, “Thật ngại quá hai vị mỹ nữ, sinh nhật của tôi là vào ngày mai.”

    Triển Dực Phi: “……….”
    Lâm Ngọc Đồng: “………….”

    Triển Dực Phi muốn hộc máu, hiện tại anh chỉ hận vì sao mình lại khách sáo như vậy. Đáng lẽ ra nên mặt dày một tí, mệt chết cũng phải vác cái máy tính đấy về. Lâm Ngọc Đồng cũng cảm nhận được, đêm nay có lẽ là khó tránh khỏi bị giày vò, không biết ngày mai có xuống giường được hay không đây. Cái tên Diệp Chân này đúng là sao chổi của cậu mà.

    Bạch Y Hà kiểm tra lại ngày tháng, cái máy tính liền rơi vào tay của Diệp Chân. Triển Dực Phi nhìn thấy bộ dạng vui vẻ của hắn thì phát cáu chỉ muốn đến đánh người ngay tại chỗ, anh chỉ ước là hôm nay mình không đến đây. Anh thà tổn thất một trăm cái máy tính chứ không muốn cái tên này chiếm tiện nghi của tiểu Đồng nhà anh!

    Lúc ăn cơm, Lâm Ngọc Đồng luôn gắp đồ ăn cho Triển Dực Phi, anh cũng tạm thời cảm thấy trong lòng mình dễ chịu hơn được một chút, ai ngờ lúc này lại nghe thấy Diệp Chân ngồi cùng bàn ăn nói chuyện với Bạch Y Hà: “Cô nói xem rốt cuộc bên Kim Phàm có bán bản quyền trò chơi của [U Linh Độ] cho chúng ta không?”

    Kỳ thực vấn đề này gần đây Diệp Chân hầu như ngày nào cũng hỏi, cho nên mọi người tập mãi cũng thành thói quen, ngay cả Bạch Y Hà cũng bị hắn hỏi đến hết cả nóng nảy. Thế nhưng Triển Dực Phi lại không phải vậy, anh lần đầu biết chuyện này. Anh không khỏi nhìn thoáng qua Lâm Ngọc Đồng. Cậu giả ngốc, Triển Dực Phi biết, việc này không tiện nói.

    Bạch Y Hà cũng rất hy vọng có thể mua được bản quyền của [U Linh Độ], tuy nói Tán Sài Đồng Tử ít tác phẩm, cũng chưa có hồng đến phát tử, nhưng tác phẩm này thì hoàn toàn phù hợp để cải biên thành trò chơi, hơn nữa thấy khả năng đổi mới và trình độ sáng tác, để đạt được đỉnh cao của sự nổi tiếng cũng chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Hiện tại mua được bản quyền của tác phẩm này là rất đáng giá. Cô nói: “Cố hết sức mà thực hiện thôi, dù sao thì tôi cũng đã xác định phải có được nó.”

    Diệp Chân có một chút chờ mong nói: “Lần đầu tiên hy vọng tết âm lịch qua nhanh lên một chút, tôi không thể chờ được đến lúc gặp Tán Sài Đồng Tử, tôi nhất định phải theo đuổi cậu ấy để cậu ấy viết tiểu thuyết cho tôi mỗi ngày!”

    Động tác nhai của Triển Dực Phi từ từ chậm lại, anh thản nhiên liếc mắt nhìn Diệp Chân: “Thiết kế Diệp không biết là Tán Sài Đồng Tử đã kết hôn rồi sao?”

    Diệp Chân hoảng sợ: “Điều này làm sao có thể!?”

    Nghe nói cậu ấy vẫn là sinh viên mà!

    Triển Dực Phi chọn một chút thịt bò gắp vào trong bát của Lâm Ngọc Đồng, không chút để ý mà nói: “Có thể chứ, tôi quen cậu ấy, cậu ấy kết hôn được gần nửa năm rồi.”

    Bạch Y Hà lặng lẽ trao đổi ánh mắt với Nghiêm Thụ, sau đó liếc nhìn Lâm Ngọc Đồng đầy quỷ dị.

    Lâm Ngọc Đồng vùi đầu vào ăn, bất luận thế nào cũng không nói tiếp.

    Niềm vui lấy được cái máy tính xách tay của Diệp Chân lập tức bị cuốn đi mất. Hắn cảm thấy triệt để buồn bực, hắn vốn mong chờ được gặp Tán Sài Đồng Tử vậy mà!

    Triển Dực Phi vừa thấy Diệp Chân buồn bực, tâm tình bỗng nhiên tốt hơn hẳn, ăn cái gì cũng cảm thấy đặc biệt ngon!

    Lâm Ngọc Đồng thực sự muốn quỳ. Tại sao lúc làm việc thì chững chạc, thận trọng, nhưng một khi gặp vấn đề gì có liên quan đến cậu thì dường như lập tức biến thành trẻ con?!

    Triển Dực Phi mặc kệ, đánh bại được một gã tình định tiềm tàng, trong lòng cảm thấy rất thích!

    Đến lúc ra về, Nghiêm Thụ nói muốn đưa Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi đi. Cậu nghĩ đến việc anh còn mang theo hành lý, liền nhận lấy ý tốt của Nghiêm Thụ, cùng Triển Dực Phi ngồi lên xe Nghiêm Thụ để trở về khách sạn. Thời gian cũng không tính là quá muộn, mới hơn tám giờ, đối với thành phố S mà nói buổi tối chỉ vừa mới bắt đầu. Lâm Ngọc Đồng đang nghĩ muốn cùng Triển Dực Phi đi dạo phố mua đồ vật này nọ. Sau khi sống chung bọn họ cũng cùng nhau đi siêu thị hai ba lần, nhưng hình như lại chưa từng đi đến trung tâm thương mại với nhau.

    Bình thường Triển Dực Phi cũng chưa từng cự tuyệt bất kì yêu cầu nào của Lâm Ngọc Đồng, bây giờ là lễ mừng năm mới lại càng không có chuyện sẽ cự tuyệt. Hai người thấy Vương bá đã được thu xếp ổn thỏa, họ ngồi trong xe của khách sạn đã chuẩn bị để ra ngoài chơi.

    Lâm Ngọc Đồng đưa Triển Dực Phi đến trung tâm thương mại, chọn cho anh vài bộ quần áo rộng rãi, thoải mái. Hầu hết thời gian Triển Dực Phi đều mặc tây trang, chỉ có ngày thường khi ở nhà nghỉ ngơi thì anh mới có thể mặc những bộ đồ rộng rãi, thoải mái hoặc là đồ mặc ở nhà (*). Lâm Ngọc Đồng cảm thấy anh mặc cái gì nhìn cũng đẹp, cậu còn phát hiện ra rằng mình rất thích ngắm Triển Dực Phi thử những bộ đồ mình chọn.

    (*) Mấy bộ đồ thoải mái rộng rãi ở đây là có thể mặc ra ngoài đường luôn được ý nhé, còn đồ mặc ở nhà thường là chỉ dạng đồ ngủ theo bộ.

    Triển Dực Phi không cảm thấy phiền khi phải thay đồ qua thay đồ lại, Lâm Ngọc Đồng mê đắm ngắm nhìn, cuối cùng hận không thể mua tất cả về, thế nhưng vì đang đi ra ngoài du lịch không được thuận tiện, cho nên chỉ có thể mua hai ba bộ.

    Không ngờ Triển Dực Phi lớn đến như vậy, đây là lần đầu tiên đi ra ngoài mua quần áo với người khác. Những lời này chính là ý trên mặt chữ. Lúc còn nhỏ, quần áo của anh đều là mẹ mua, sau khi mẹ mất thì là cô mua cho, tiếp đó thì lại là tự mình mua. Anh chưa từng có kinh nghiệm đi trung tâm thương mại mua sắm quần áo với ai cả. Tuy rằng chuyện này rất khó để người khác có thể tin được, nhưng quả thực đây là lần đầu tiên.

    Lâm Ngọc Đồng cười hỏi: “Có cần phải mỗi loại đều mua cất đi như vậy không? Anh chú trọng mỗi một lần đầu tiên của chúng ta vậy sao.”

    Vốn tâm tình của Triển Dực Phi đang rất tốt, vừa nghe những lời này thì lại thấy không thoải mái. Anh nghĩ tới cái tên Diệp Chân vô cùng đáng ghét kia đã khiêu vũ với tiểu Đồng nhà anh!

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ trong lòng tại sao vừa mới tốt hơn một chút mà giờ đã liền biến sắc rồi? Cậu nhận lấy túi quần áo mà nhân viên bán hàng đưa tới, “Anh làm sao vậy? Không vui à?”

    Triển Dực Phi buồn bực nói: “Không có việc gì.”

    Lâm Ngọc Đồng cũng không phải đứa ngốc, chỉ cần nghĩ một chút là biết đã xảy ra chuyện gì. Nhưng cậu ngược lại cũng không nói gì, đưa Triển Dực Phi đi mua ít quần lót và tất sau đó mới trở về khách sạn. Lúc này tất cả mọi người đã ngủ, chỉ có bọn họ là còn thức. Lâm Ngọc Đồng mở một chút nhạc nhẹ nhàng, sau đó tắt hết đèn đi, chỉ chừa lại chiếc đèn tường (1) mờ ảo. Cậu đi đến trước mặt Triển Dực Phi, bắt đầu cởi từng cái khuy áo của anh.

    Hô hấp của Triển Dực Phi bị đình trệ, trong mắt chỉ còn tràn đầy hình ảnh người trước mặt.

    Lâm Ngọc Đồng cởi bỏ hết quần áo của Triển Dực Phi, nắm lấy tay của anh đặt lên trên ngực mình, dụng ý thực rõ ràng.

    Triển Dực Phi thuận theo ý của cậu, đem toàn bộ quần áo của Lâm Ngọc Đồng cởi sạch, bàn tay to lớn ấm áp vuốt ve trên thân thể Lâm Ngọc Đồng.

    Lâm Ngọc Đồng cười ôm lấy anh, đứng lên khẽ đung đưa, nói là khiêu vũ, kỳ thật lại càng giống sự vuốt ve an ủi của hai người đang yêu.

    Triển Dực Phi đột nhiên hiểu ra ý tứ của Lâm Ngọc Đồng, anh cười nhẹ một tiếng, nói: “Làm thế này thì cho rằng anh sẽ không giận nữa sao?”

    Lâm Ngọc Đồng ôm chặt anh thêm một chút, “Diệp Chân không phải người đầu tiên khiêu vũ cùng em, nhưng nhất định em phải là người đầu tiên khiêu vũ cùng anh.”

    Triển Dực Phi cảm thấy hẳn là mình phải nên kiên định một chút, nhưng mà anh kiên định, chứ cậu nhỏ của anh thì lại đặc biệt không kiên định, nghe giọng nói ấm áp, mềm mại của Lâm Ngọc Đồng, lúc ấy gần như súng đã lên nóng phản chiến, hoàn toàn không thèm đếm xỉa đến ý nguyện của chủ nhân là anh.

    Lâm Ngọc Đồng cùng Triển Dực Phi đang ôm chặt lấy nhau dường như chẳng một khoảng trống giữa hai người, cho nên làm sao cậu lại không cảm thấy gì được? Cậu vươn tay ra nghịch ngợm một chút, khiến Triển Dực Phi thiếu chút nữa thì rên thành tiếng. Lâm Ngọc Đồng cười nói: “Xem ra nó cũng rất có sức sống.”

    Triển Dực Phi oán hận mà cắn xuống cổ Lâm Ngọc Đồng, tựa như một con sói, muốn bắt lấy con mồi cũng muốn tìm mọi cách để đối phương với quy phục mình. Chẳng qua sói hung tàn, còn anh lại chẳng hung tàn như vậy, chỉ cần “con mồi” này không giãy dụa, anh cũng sẽ không nhẫn tâm dùng lực.

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy khi Triển Dực Phi đối mặt với mình thì chính là con….

    “Hổ giấy.” Cậu nhỏ giọng nói.

    “Hổ giấy? Ha~” Triển Dực Phi cũng không giận, anh liếm lên vết cắn nhàn nhạt mà mình để lại trên cổ cậu, rồi không cần suy nghĩ liền đẩy Lâm Ngọc Đồng ngã xuống giường, “Vậy cho em thấy được uy lực của hổ giấy, để xem lần sau em còn dám để mấy kẻ ngoài kia chạm vào em không.”

    “Kìa, em chỉ khiêu vũ theo phép lịch sự thôi, anh bị cái gì…… A!!!”

    “Dực…”

    “#¥… %…… #… ¥#¥”

    Đêm nay Lâm Ngọc Đồng chẳng thể nào nói được một câu hoàn chỉnh, chờ đến khi cậu cảm thấy có lẽ là nói được rồi, thì cậu lại ngủ mất.

    Triển Dực Phi thỏa mãn ôm lấy Lâm Ngọc Đồng, nghĩ thầm rằng hổ giấy thì hổ giấy, chỉ cần mỗi ngày đều được ăn “Thịt Đồng tử” ngon ngọt thế này thì anh cũng đồng ý.

    Trước khi tiến vào giấc ngủ, Triển Dực Phi nghĩ có nên đặt vài thứ xung quanh hay không, nhưng thấy cậu ngủ sâu như vậy, anh cảm thấy cho dù thực sự thả Lâm Ngọc Đồng ra thì cậu cũng chẳng có sức mà xuống giường, sẽ không ngã.

    Kết quả hôm sau anh mở mắt ra thì thấy, cái người đáng lẽ nên ngoan ngoãn ngủ cạnh anh thế mà lại không thấy đâu cả!

    Triển Dực Phi xuống giường tìm khắp cả căn phòng, ngay cả toilet với gầm bàn cũng không bỏ sót, nhưng vẫn không thấy Lâm Ngọc Đồng.

    Sẽ không phải là tức giận rồi đấy chứ?!

    Triển Dực Phi thậm chí còn chưa mặc quần đã gọi điện thoại cho Lâm Ngọc Đồng, nhưng cậu lại không bắt máy.

    Điều này càng khiến anh lo lắng, mặc đồ xong thì liền sang gõ cửa phòng bên cạnh, “Ba mẹ, có thể mở cửa cho con được không ạ?”

    Lâm Chi Tùng cùng Trần Tố Trữ hốt hoảng vội đi ra, “Làm sao vậy Dực Phi?”

    Triển Dực Phi hỏi: “Tiểu Đồng có ở đây không ạ? Con không tìm thấy em ấy.”

    Nghe vậy thì Trần Tố Trữ thở phào: “Mẹ lại tưởng có chuyện gì. Thằng bé có nói nó muốn đi lấy đồ gì đó cho nên ra ngoài rồi, có thể lát nữa là nó về thôi.”

    Triển Dực Phi nói: “Nhưng mà em ấy không nhận điện thoại của con.”

    Lúc này Lâm Ngọc Đồng yếu ớt mệt mỏi từ trong tháng máy đi ra, cậu khàn khàn giọng nói: “Là vì em đã về đến nơi rồi, cho nên mới không nhận điện thoại.”

    Triển Dực Phi đi tới đỡ lấy cậu, muốn nói có phải là em mệt lắm phải không? Nhưng lại cảm thấy những lời này thật sự là dư thừa. Đêm qua anh mang theo sự khó chịu với tên kia, nên khi làm có phần hơi quá sức, hơn nữa ỷ vào đang là kì nghỉ nên có chút không tiết chế. Đây cũng là lần đầu tiên anh khiến cho giọng của Lâm Ngọc Đồng rên nhiều đến thành ra thế này.

    Lâm Ngọc Đồng chào ba mẹ mình: “Ba, mẹ, con đi vào ngủ tiếp một lát, tối qua con ngủ không đủ.”

    Lâm Chi Tùng cùng Trần Tố Trữ liếc nhìn Triển Dực Phi, một hồi muốn nói rồi lại thôi, cuối cùng chỉ gật gật đầu.

    Triển Dực Phi theo Lâm Ngọc Đồng vào trong phòng, hỏi cậu: “Em đi lấy cái gì mà gấp vậy? Em đang mệt thế này, cứ đánh thức anh dậy là được mà.”

    Lâm Ngọc Đồng ngáp một cái, “Gần đây anh bận rộn với công việc cũng rất mệt mỏi rồi nên em mới không đánh thức anh.”

    Thực ra hiếm khi thấy Triển Dực Phi làm đến mệt mỏi như vậy, cho nên mới không gọi dậy!

    Triển Dực Phi làm sao lại không biết sự lo lắng cẩn thận của Lâm Ngọc Đồng, nhưng cậu đã làm như vậy rồi, anh cũng không muốn chọc thủng tâm tư ấy của Lâm Ngọc Đồng, liền giúp cậu cởi giày đắp chăn, “Dù sao thì đến tận chiều mới bay, em ngủ thêm một lát đi. Em có đói không? Có cần anh lấy cho em chút đồ ăn không?”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Không cần đâu. Cái này cho anh.”

    Đồ mà Triển Dực Phi nhận được chính là một hộp gỗ được chạm trổ tinh xảo. Thoạt nhìn thì giống như loại hộp để đựng vòng cổ (2), nhưng mà ta thì thấy, bên trong không phải vòng cổ mà là một chiếc bút lông. Nhìn qua chiếc bút lông này thì không thấy quá giống với loại được bán bên ngoài, chủ yếu là vì phần đầu lông nhìn có chút là lạ.

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Cái là làm từ tóc của em, hôm qua khiến cho người ta tăng ca để hoàn thành, tặng anh làm quà mừng năm mới.”

    Triển Dực Phi nhìn thấy, trên cán bút có khắc dòng chữ, chữ to là: Nguyên quân nhất thế trường an (*), chữ nhỏ là: Tử Đồng tặng (**)

    (*) Nguyên quân nhất thế trường an: Nguyện cùng người một đời bình an, vững bền.

    (**) Tử Đồng: ái khanh, hậu => là cách gọi của hoàng đế ngày xưa gọi hoàng hậu của mình (Tui có giải thích ở mấy chương trước rồi cơ mà thôi nhắc lại cho khỏi quên~~)

    Tóc người không đủ mềm mại, hơn nữa ngọn tóc cũng không đủ nhọn, vốn cũng không thích hợp để làm bút lông, trừ phi là tóc máu (*) thì có thể sẽ tốt hơn. Cho nên chiếc bút lông này không có khả năng có thể đem ra viết, nhưng để cất giữ thì cũng là một lựa chọn không tồi. Hơn nữa tặng đối phương bút, cũng có chút giống như là muốn được đối phương nắm giữ trong lòng bàn tay.

    (*) Tóc máu: là lớp tóc đầu tiên của trẻ sơ sinh từ khi còn trong bụng mẹ đến khi ra đời. (Đụng trúng chuyên môn của bạn Min =)))

    Triển Dực Phi rất thích, nhưng mà còn chưa kịp nói cảm ơn, anh liền phát hiện ra Lâm Ngọc Đồng đã ngủ mất rồi, xem ra thật sự là rất mệt.

    Lâm Ngọc Đồng ngủ cả buổi sáng, cơm cũng chưa ăn. Cho nên cậu căn bản không biết trong thời gian này Triệu Đức Hoa đã gọi điện thoại cho ba mình, đồng thời ba cậu cũng nói rằng gia đình mình chuẩn bị đi đến thành phố H, sau khi Triệu Đức Hoa nghe thấy vậy, lão cũng nói sẽ đến thành phố H để gặp ba cậu một lần.

    Triển Dực Phi cũng không biết có miêu nị (*) trong chuyện ấy, vì vậy cũng không tiện hỏi thêm, hiển nhiên cũng không nói chuyện này với Lâm Ngọc Đồng, cho nên đến tận lúc tới thành phố H thì Lâm Ngọc Đồng mới biết Triệu Đức Hoa từ nước ngoài bay thẳng đến đây, còn hẹn gặp ba cậu, nói muốn thảo luận về chuyện hạng mục.

    (*) Miêu nị [猫腻]: Dịch thô là nước tiểu của mèo, ý chỉ về một số hoạt động của hộp đêm hay hành vi còi đen của trọng tài trong bóng đá, cũng có nghĩa là những điều ẩn nấp, lén lút không nhìn thấy được. (Theo Baike)

    Khi Lâm Ngọc Đồng biết chuyện liền mắng tới mắng lui Triệu Đức Hoa trong lòng, sau đó vội vàng suy nghĩ xem phải ngăn cản thế nào, nhưng cậu cũng chưa bao giờ gặp qua Triệu Đức Hoa, trực tiếp nói người kia không đáng tin cũng không thích hợp, nhưng ba cậu lại chuẩn bị đi gặp người ta, cậu bây giờ mới tới ngăn ba thì cũng không thể được. Cậu cho dù ngàn tính vạn tính cũng không tính được da mặt người này lại có thể dày đến như vậy, trực tiếp đến thành phố H tìm ba cậu. Lễ năm mới, phàm là người thì sẽ không quấy rầy một nhà người ta mừng năm mới phải không?

    Triển Dực Phi rất nhanh đã nhìn ra sự khác thường, hỏi Lâm Ngọc Đồng: “Em làm sao vậy?”

    Lâm Ngọc Đồng nghĩ nghĩ nói: “Dực Phi, anh có cách nào để ngăn ba đầu tư cho người tên Triệu Đức Hoa kia không?”

    Triển Dực Phi không chút suy nghĩ mà nói: “Có thể, nhưng mà vì sao?”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Chuyện này em sẽ giải thích với anh sau, trước tiên anh đi ngăn cản ba lại đã.”

    Triển Dực Phi gật gật đầu: “Được thôi, nhưng mà từ nay về sau ở trên giường em phải gọi anh là ông xã.”

    Lâm Ngọc Đồng gấp đến mức đầu cũng sắp bốc khói, còn chỗ nào mà do dự nữa? Liên tục được được được mấy lần.

    Triển Dực Phi lại thản nhiên ngồi trên ghế sofa không nhúc nhích.

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Anh mau đi đi!”

    Triển Dực Phi nhàn nhã mở một cuốn sách ảnh về du lịch: “Đi làm cái gì? Lúc chúng ta kết hôn anh đã đưa cho ba hai hạng mục đều đã bắt đầu cả, toàn bộ tiền ba đều đã đưa vào đó làm sao còn tiền để tiếp tục đầu tư nữa? Hơn nữa, trước đó anh cũng nói qua với ba, khó tránh được người của Uông Băng Yến sẽ làm khó dễ chúng ta, cho nên có việc cần đầu tư, hy vọng ba có thể nói với anh một tiếng, ba cũng đã đồng ý rồi.”

    “Anh! Triển Dực Phi! Sao anh không nói sớm!” Lâm Ngọc Đồng bỏ nhào lên chỗ Triển Dực Phi đang ngồi, vừa cù anh vừa nói: “Thấy em sốt ruột rất thú vị có phải không?”

    “Ha ha ha ha ha, đừng cù nữa! Được rồi được rồi, đừng giận mà, anh không biết vì chuyện gì mà em lại gấp như vậy nữa? Ôi chao, bảo bối nhi ngồi lên trứng của tôi!”

    “……………”

    Trong phòng ầm ĩ một trận, bên này Lâm Chi Tùng gặp mặt Triệu Đức Hoa. Nhưng không ai nghĩ rằng, Lâm Chi Tùng không có tiền trong tay, nhưng ông lại nhớ đến Triệu Đức Hoa đã từng giúp mình khi ông rơi vào thời điểm khó khăn nhất, liền giấu cả nhà mà nhận lời cho Triệu Đức Hoa vay thế chấp, mà cũng không chỉ là đơn thuần cho đối phương mượn tiền, mà là lấy danh nghĩa của nhà đầu tư nhập cổ phần cho đối phương bước đầu xây dựng công ty Bảo Kiến Phẩm.

    Chương 34

    Buổi chiều ngày 29 tháng Chạp hôm đó, Lâm Ngọc Đồng đang viết thiếp chúc mừng, không hiểu sao bút lại hết mực. Sau đó không có cách nào khác cậu đành phải đi sang phòng bên cạnh mượn bút của em trai, ai ngờ mới viết được mấy chữ thì lại hết mực, khiến cho cậu có chút tâm phiền ý loạn.

    Triển Dực Phi thấy thế thì đi thẳng xuống bộ phận quan hệ khách hàng để lấy một cây bút mới, thử viết vài chữ rồi mới đưa cho Lâm Ngọc Đồng.

    Lâm Ngọc Đồng lúc này mới bỏ tiền lì xì cho ba mẹ vào tấm thiếp nhỏ mình vừa viết xong. Cậu bỏ chi phiếu vào cùng tiền lì xì, không quá chắc chắn hỏi Triển Dực Phi: “Dực Phi, chúng ta ở ngoài đón năm mới như thế này, bên Triển gia sẽ không có vấn đề gì chứ?”

    Triển Dực Phi nói: “Sẽ không sao đâu, xảy ra chuyện gì sẽ có người nói cho anh biết, chuyện này em thật sự không cần lo lắng.”

    Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu, nhưng trong lòng vẫn như cũ có chút rối bời, cậu không thể không cầm lấy ví đứng lên: “Chúng ta đi ra ngoài đi dạo đi.”

    Lâm Chi Tùng và Trần Tố Trữ đã cùng nhau ra ngoài mua ít đồ, Vương bá cùng Lâm Ngọc Phi thì đang chơi cờ. Với Triển Dực Phi, chỉ cần được ở cùng một chỗ với Lâm Ngọc Đồng thì đi đâu cũng đều được, anh đeo kính râm lên cùng Lâm Ngọc Đồng đi ra ngoài.

    Nhiệt độ ở đây cao hơn ở thành phố B rất nhiều, ở thành phố B hiện tại là âm hai mươi độ, nơi này ánh nắng chiếu cao khiến hơi nóng phả vào mặt, trực tiếp đánh bay nhiệt độ dưới không của thành phố B.

    Lâm Ngọc Đồng cùng Triển Dực Phi mặc đồ đôi, phía trên là chiếc áo phông trắng, phía dưới là quần đùi kẻ caro. Hai người thanh niên đều vô cùng ưu tú lại đang mười ngón tay giao nhau, hai người đi bộ bên bãi biển giống hệt như một bức tranh tuyệt đẹp đang di chuyển, đi bất cứ đâu cũng đều khiến người khác phải chú ý.

    Triển Dực Phi có hơi oán thán, nói: “Đáng tiếc là bình thường anh quá bận rộn, bằng không phải đưa em ra ngoài thường xuyên hơn một chút. Thời gian của em linh hoạt, hơn nữa nếu có thể thưởng thức được phong cảnh ở nhiều nơi cũng có ích cho việc sáng tác của em.”

    Lâm Ngọc Đồng cũng thuận miệng nói một câu: “Tâm tư này của anh so với cái khác đều khó hơn, hơn nữa em muốn viết thể loại huyễn huyền, chuyện xưa lại không sát sự thật, chủ yếu phần lớn thời gian vẫn là phát huy trí tưởng tượng, cho nên không nhất định là phải đi thăm thú quá nhiều nơi mới tốt.”

    Triển Dực Phi nghe thấy lúc nói chuyện cảm xúc của Lâm Ngọc Đồng không được cao hứng, cho nên kéo cậu ra chỗ ít người để ngồi: “Em sao vậy? Có phải vì chuyện vừa rồi mà không vui không?”

    Lâm Ngọc Đồng vô thức lấy cát vùi vào chân Triển Dực Phi, qua một lúc lâu cậu mới nói: “Không phải, dù sao thì em vẫn cảm thấy có chút gì đấy không đúng. Anh nói xem, ba có thể sẽ giấu mọi người để đưa tiền đầu tư cho Triệu tiên sinh không?”

    Ở đời trước mẹ từng nói với cậu, chuyện đưa tiền đầu tư cho Triệu Đức Hoa cũng là sau này bà mới biết.

    “Chắc là không thể đâu? Không phải ba đã nói sẽ không đáp ứng đối phương sao? Hơn nữa nếu hiện tại ba muốn đầu tư, cũng chỉ có thể vay tiền để đầu tư, nhưng chắc chắn đó là một số tiền không nhỏ, nếu ba muốn vay cũng phải là vay thế chấp. Hiện tại cái Lâm gia có thể dùng để vay thế chấp ngoài căn biệt thự ba mẹ đang ở, còn có xe của họ vẫn dùng, một số ít đồ dưới tên công ty. Nhưng muốn làm vay thế chấp cũng phải chờ năm sau.”

    Nếu không chỉ có khả năng ra ngoài vay nặng lãi thôi đúng không?

    “Như thế này đi, nếu em thật sự lo lắng như vậy, thì để sau khi trở về anh sẽ cho người lưu ý chuyện này.”

    “Em chủ yếu là lo ba sẽ ký hợp đồng gì đó linh tinh, đến lúc đó chắc chắn sẽ phải thực hiện theo.”

    Triển Dực Phi dường như có chút đăm chiêu mà nhìn Lâm Ngọc Đồng, “Thế nhưng anh không hiểu, em cũng chưa thấy kế hoạch hạng mục, vì sao em lại có thể xác định rằng đầu tư vào cái này sẽ không có lãi? Hơn nữa anh cảm thấy em đặc biệt không muốn gặp mặt Triệu tiên sinh.”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Đúng, em không muốn gặp ông ta.”

    Đổi thành là ai bị một người hại cho tán gia bại sản thiếu chút nữa là cửa nát nhà tan, vậy còn muốn gặp mặt người kia sao? Ở nước ngoài Triệu Đức Hoa có một công ty sản xuất mỹ phẩm kém chất lượng, sản phẩm làm ra không đạt tiêu chuẩn, niêm yết trên thị trường chưa đến nửa năm thì bị tra ra vấn đề, lập tức bị phạt một trăm triệu nhân dân tệ, ba của cậu làm cùng hắn sẽ phải chịu tiếng xấu thay cho kẻ khác, tâm giữ được bao nhiêu?

    Nhưng mà cậu phải nói với Triển Dực Phi như thế nào?

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy, nếu không nói, thì chính là có lỗi với sự tin tưởng cửa Triển Dực Phi đối với mình, còn nếu nói, chuyện này cũng khiến người ta không thể tưởng tượng nổi. Hơn nữa cậu phải giải thích chuyện đời trước thế nào? Ngoài ra, cậu cũng không thể nói cho Triển Dực Phi là vì bản thân biết một đời này gia đình sẽ gặp nạn nên mới đồng ý chuyện kết hôn cùng anh?

    Mặc dù hiện tại đúng là cậu đã rung động, nhưng lúc đầu động lại không thật sự thuần khiết. Sự thật này rồi sẽ lại làm tổn thương Triển Dực Phi thì sao?

    Triển Dực Phi thấy được sự do dự của Lâm Ngọc Đồng, không phải thở dài: “Tiểu Đồng, anh vẫn không thể để em hoàn toàn tin tưởng sao?”

    Lâm Ngọc Đồng theo bản năng mà lắc đầu, “Em không phải không tin tưởng anh, mà là…. Dực Phi, anh có tin vào quỷ thần không?”

    Ánh mắt của Triển Dực Phi kiên định, “Chỉ cần là em nói, anh tin.”

    Lâm Ngọc Đồng nhìn thấy ánh mắt anh, đột nhiên lại nghĩ tới câu nói trước kia của Triển Dực Phi ——– Vợ chồng trong lúc đó phải thẳng thắn với nhau thì mới có thể lâu dài được.

    Vì thế lời nói dối đến bên miệng rồi lại không thể thốt ra.

    “Rất khó nói sao?”

    “Có một chút. Nếu nói về điểm phức tạp, thì đó chính là tiểu thuyết của em có rất nhiều nội dung thần quái, vì để viết cho chân thực một chút, trước khi bắt đầu viết em đã học rất nhiều bài về phương diện huyền học, cho nên ở một số chuyện quan điểm của em cũng không giống với nhiều người. Ba em, năm nay quả thực không thích hợp để ba thử nghiệm các hạng mục mới, bởi vì tài vận của con người vốn là có hạn, nếu muốn cưỡng chế gia tăng tài vận của chính mình chắc chắn sẽ phá một chút về phương diện vận thế, tóm lại là không tốt, cho nên em mới thật sự đặc biệt ghét việc ba hợp tác với Triệu tiên sinh. Nói đơn giản hơn một chút, thì phải là, bởi vì lý do nào đó, em có thể biết được được một ít chuyện phát sinh trong tương lai.”

    “Ví dụ như?”

    “Ví dụ như việc Triệu Đức Hoa sẽ đến vào lễ mừng năm mới, mà đó cũng là nguyên nhân lớn nhất khiến em đột nhiên quyết định phải đi du lịch.”

    “Thật hay giả vậy?” Chuyện này Triển Dực Phi vẫn có chút hoài nghi. Anh dùng mấy ngón chân đang ở dưới cát của mình kéo chân Lâm Ngọc Đồng, “Vậy nếu như anh không giúp em xử lý Triệu Đức Hoa, thì buổi tối em sẽ không thể ngủ ngon, phải không?”
    “Vâng!”

    “Được rồi, anh đã biết có chuyện gì xảy ra, em yên tâm, bất luận là dùng biện pháp gì, anh khẳng định sẽ không để ba chịu tổn thất, như vậy là ổn đúng không?”

    “Chúng ta cũng không được để tổn thất!”

    Triển Dực Phi rất hạnh phúc vì hai từ “Chúng ta”, liền cười nói: “Được, chúng ta cũng không được để tổn thất.”

    Lâm Ngọc Đồng lúc này rất vui vẻ, cậu lại nằm xuống, ngửa mặt lên trời hô to: “Quả nhiên, cả thế giới này thì tiểu Dực nhà ta là đáng tin nhất!”

    Cách có không xa có một bạn nhỏ đang đắp cát nhìn lăng lăng về phía này, ngó chằm chằm bằng cắp mặt to tròn, bên miệng vẫn còn lưu lại nước miếng đang chảy.

    Triển Dực Phi cũng vô cùng thoải mái, cũng nằm xuống bên cạnh Lâm Ngọc Đồng, “Tiểu Đồng, vậy em giúp anh tính thử xem vận số của anh như thế nào?”

    Lâm Ngọc Đồng quay đầu nhìn thoáng qua Triển Dực Phi, cười nói: “Xem tướng mạo của ngài, cuộc đời của ngài nhất định là đại phú đại quý, cùng với người tên Lâm Ngọc Đồng ân ái đến già, hạnh phúc cả đời.”

    Triển Dực Phi nhướn mày, “Tiên sinh quả nhiên là tinh diệu, tiểu sinh không biết lấy gì báo đáp, không bằng đêm nay lấy thân này để báo đáp.”

    Lâm Ngọc Đồng nắm một vốc cát hất lên người anh: “Trước không cho phép nhớ thương nữa!”

    Có trời biết là cậu mệt đến mức nào, lăn qua lăn lại muốn sống dở chết dở, bị Triển Dực Phi biến thành bộ dạng đến đi bộ cũng thấy hai chân như đang trên mây.

    Triển Dực Phi cười vuốt ve khuôn mặt Lâm Ngọc Đồng một phen, sau đó liền cầm tay cậu, trong ánh mắt mang theo trêu chọc nói: “Đã biết, nhìn em bị dọa sợ kìa.”

    Lâm Ngọc Đồng khẽ đá đá Triển Dực Phi, đứng lên nói: “Em muốn đi ăn, anh có đi không?”

    Triển Dực Phi nhanh chóng đuổi kịp, “Em muốn ăn gì? Anh cảm thấy món mì bò Lan Châu (1) ngày hôm qua ăn cũng rất ngon, hay đi ăn cái đó?”

    Giọng hai người càng ngày càng xa, dường như bầu không khí ngột ngạt ban đầu cũng đã biến mất.

    Lâm Ngọc Đồng và Triển Dực Phi chơi đến tận chiều mới quay trở về biệt thự, cả người đều tràn ngập bong bóng hạnh phúc, nhìn thấy Lâm Ngọc Phi cũng muốn nói về chuyện yêu đương. Lúc này Trần Tố Trữ từ phòng bếp đi ra, “Đồng Đồng, con có làm sủi cảo không?”

    Nơi này không có tập tục làm sủi cảo mừng năm mới, nhưng Lâm Chi Tùng và Lâm Ngọc Phi đều thích ăn, còn có Triển Dực Phi cũng thích, cho nên lúc chiều Trần Tố Trữ cùng Lâm Chi Tùng đi ra ngoài mua nguyên liệu nấu ăn về, tính sẽ làm một chút hợp với tình hình. Chủ yếu là ở đây có nhà bếp, đồ dùng cũng rất thuận tiện.

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Có ạ, mẹ muốn làm lúc nào?”

    Trần Tố Trữ nói: “Bây giờ luôn đi, con qua đây giúp mẹ, dù sao cũng có tủ lạnh, hôm nay làm xong trước rồi để lạnh, ngày mai có thể vừa xem chương trình liên hoan vừa ăn, đỡ phải đang xem một nửa lại phải đi chuẩn bị sủi cảo.”

    Lâm Ngọc Đồng đưa quả chuối ăn được một nửa cho Triển Dực Phi, rồi chạy vào phòng bếp hỗ trợ, Vương bá cũng đi vào giúp đỡ như lúc bình thường ở nhà.

    Trần Tố Trữ đang chuẩn bị bột để làm vỏ bánh.

    Lâm Ngọc Đồng vốn định băm thịt làm nhân —— mẹ cậu vì muốn món ăn ngon hơn cho nên không mua loại thịt đã băm sẵn —— kết quả vừa nhìn thấy mẹ làm văng bột khắp nơi, cậu dứt khoát vứt thịt sang một bên, “Mẹ, hay để con làm nhào bột cho.”

    Trần Tố Trữ nói: “Được rồi, vậy để mẹ đi băm thịt làm nhân.”

    Lâm Ngọc Đồng thấy thế cũng tốt, nào ngờ mẹ cậu băm đến thịt cũng bay lên.

    Sau đó cậu mới nhớ tới, từ sau khi điều kiện sống của gia đình cậu tốt hơn thì vẫn luôn thuê người giúp việc nấu cơm và dọn dẹp nhà cửa, mẹ cậu cũng không còn đụng tới việc nhà nữa. Giống như lần trước tiệc sinh nhật cho Triển Dực Phi mẹ cũng chỉ nấu hai món, những thứ khác đều là người giúp việc chuẩn bị.

    Vương bá thỉnh thoảng lại nhìn vào đồ ăn trên bàn, ánh mắt hết sức vi diệu. Ông vẫn nghĩ tay nghề của thiếu phu nhân nhà mình là được Lâm phu nhân truyền lại, hiện tại xem ra, có lẽ là ông nghĩ quá nhiều rồi.

    Lâm Ngọc Đồng mau chóng nhào bột xong rồi để sang một bên, nhận lại công việc từ trong tay mẹ mình: “Mẹ, lát nữa rồi chúng ta cùng bao bánh.”

    Trần Tố Trữ vừa thấy động tác của con trai còn nhanh nhẹn hơn mình, liền nhanh chóng đi ra nhường lại sân nhà, “Đồng Đồng, con làm tốt thật đó, trước kia mẹ cũng không phát hiện con còn có tài năng này.”

    Lâm Ngọc Đồng băm xong thịt để sang một bên, lúc sau lại nhận lại rau đã được nhặt sạch từ Vương bá, cười nói: “Vậy lát nữa con để mẹ trổ tài.”

    Không bao lâu sau từ trong phòng bếp vọng ra tiếng băm đồ ăn lạch cạch, Triển Dực Phi cùng Lâm Chi Tùng lấy âm thanh ấy thành nhạc nền, vừa chơi cờ vừa nói chuyện phiếm. Chơi được gần một nửa, Triển Dực Phi còn chút lúng túng mà nói: “Ba, có chuyện này… con không biết nói thế này có thỏa đáng không.”

    Lâm Chi Tùng đang trên đà thắng nên rất cao hứng, nghe vậy nói: “Đều là người một nhà, có gì không thể nói được?”

    Triển Dực Phi nói: “Là thế này ạ, con đang tự mình thực hiện một số khoản đầu tư, chuyện này chỉ có con cùng tiểu Đồng biết, bên Triển gia không biết tình hình, việc đầu tư này gần đây đang đòi hỏi phải xuất vốn đầu tư đợt hai, mức tiền là khoảng trên dưới ba ngàn vạn. Số tiền này con ở bên đây không phải không có, nhưng nếu con rút từ tài khoản của mình, chắc chắn ở bên kia Triển gia sẽ có người biết, cho nên con muốn xin ba giúp con một chút, đầu tiên lấy tiền từ Lâm gia, số tiền này sẽ lấy danh nghĩa Lâm gia đầu tư. Dĩ nhiên là con sẽ không để ba mạo hiểm vô ích như vậy, con sẽ chuyển cổ phần công ty dưới tên con sang cho tiểu Đồng, giá trị sẽ lớn hơn số tiền này, mặt khác phần lợi nhuận của khoản đầu tư này còn sẽ chia cổ tức dựa trên tỉ trọng đầu tư của ba, ba thấy như vậy có thể được chứ ạ?”

    Lâm Chi Tùng có chút khó xử. Nếu lúc trước ông không đáp ứng Triệu Đức Hoa, như vậy chuyện Triển Dực Phi mới nói tất nhiên sẽ không thành vấn đề. Thứ nhất hiện tại ông coi Triển Dực Phi như là một nửa con trai mình rồi, thứ hai đứa nhỏ này rất hiểu lý lẽ, sợ ông nghĩ nhiều, ngay cả dự tính sang tên cổ phần cũng chuẩn bị, vậy mà còn muốn chia cổ tức cho ông. Thế nhưng ông đã đáp ứng sẽ đầu tư cho Triệu Đức Hoa, chuyện này phải làm sao bây giờ?!

    Bàn tay hạ cờ của ông ngừng lại giữa chừng một lúc lâu, Lâm Chi Tùng liếc nhìn Triển Dực Phi một cái, không khỏi nghĩ đến, bạn đời của con trai nhà mình tìm được đúng không phải người bình thường, không phải là lời nói dối của ông mới hai ngày mà đã bị người ta nhìn thấu rồi đấy chứ?

    Triển Dực Phi lúc này thở dài một tiếng trong lòng, thầm nghĩ, quả nhiên vợ mình không phải vô duyên vô cớ mà suy nghĩ nhiều, xem ra nhạc phụ đại nhân quả thực có giấu diếm điều gì rồi.

    Lâm Chi Tùng thấy ánh mắt sắc bén dường như đã hiểu rõ mọi thứ của Triển Dực Phi thì nhất thời cứng đờ, có chút xấu hổ vô cùng. Ông không khỏi nghĩ đến, nếu lần này giúp Triệu Đức Hoa mà không giúp Triển Dực Phi, đến lúc bị Triển Dực Phi cùng con trai mình phát hiện ra chuyện này, vậy ông làm sao có thể ngẩng mặt nhìn bọn trẻ? Hơn nữa vợ ông chắc chắn cũng sẽ không đồng ý.

    Lúc này Triển Dực Phi giả bộ nói: “Nếu ba cảm thấy không thể được, vậy để con nghĩ biện pháp khác, chủ yếu là người đáng tin cậy nhất xung quanh con ngoại trừ tiểu Đồng cũng chỉ ba và mẹ vợ, cho nên con mới dám mở lời, con lại làm ba khó xử rồi.”

    Lâm Chi Tùng nhất thời không nói gì, quan trọng là ông cùng Triệu Đức Hoa đã ký hợp đồng, việc này quả thật không dễ xử lý.

    Cuối cùng Triển Dực Phi cũng chủ động không nhắc đến chuyện này nữa, giống như chưa từng có gì phát sinh lại tiếp tục chờ Lâm Chi Tùng hạ cờ.

    Lâm Chi Tùng cũng hoàn toàn không có cách nào để chơi tiếp được, bởi vì ông nghĩ đến Triển Dực Phi từ lần đầu tiên tới nhà mình cầu hơn cho đến hiện tại, gia đình ông trong ngoài gì đều được Triển Dực Phi giúp không ít, đây là lần đầu tiên anh mở miệng xin nhờ trợ giúp, nhưng lại đều là những điều kiện có lợi cho ông, nếu ngay cả chuyện này mà ông cũng cự tuyệt, vậy một tiếng “Ba” kia mỗi lần nghe sẽ đều cảm thấy tội lỗi.

    Cuối cùng Lâm Chi Tùng không còn cách nào khác, vẫn quyết định là nên thẳng thắn, dù sao một bên là bạn học, một bên là con mình, cái nào gần cái nào xa ông vẫn phân biệt được rõ ràng.

    Triển Dực Phi thấy Lâm Chi Tùng không định tiếp tục chơi nữa, liền thu cờ lại, lúc này lại chợt nghe thấy ông nói: “Dực Phi, từ lúc con cùng Đồng Đồng kết hôn, chúng ta chính là người một nhà, lẽ ra chuyện con nói ba dĩ nhiên không thể quản, nhưng quả thật ba cũng có chút khó xử. Chính là trước đó có người tên Triệu Đức Hoa tới tìm ba, hắn và ba là bạn học. Đại khái là mười năm trước, Lâm gia từng bị ngâm tiền dự án, khoản tiền không đến được tay ba, bên này ba còn nợ tiền của đội công trình không thể trả, người bên đội công trình bắt đầu làm loạn, bên kia ngân cũng thúc giục phải trả nợ. Ba lúc ấy như bước vào ngõ cụt, chính người tên Triệu Đức Hoa đó đã giúp ba một phen, cho nên Lâm gia mới có được ngày hôm nay. Lần này hắn tìm đến ba đầu tư, kỳ thực ý của ba, ba chỉ mong có thể trực tiếp cho hắn hai trăm vạn coi như trả lại phần ân tình năm đó, nhưng việc này lại không có cách nào để thực hiện như thế được, cho nên tuy rằng ngày đó ba nói với các con là ba không đồng ý, nhưng kỳ thực ba đã ký hợp đồng với hắn rồi.”

    Lâm Chi Tùng nói xong thì trên khuôn mặt già nua có chút đỏ, dù sao thì ông vẫn cảm thấy việc giúp đỡ bạn học cũ là đúng đắn, nhưng giấu gia đình để làm vậy thì cũng không đúng.

    Triển Dực Phi âm thầm bật cười, “Vậy ba xem thế này có được không? Ba cho con xem hợp đồng và bản kế hoạch đầu tư, nếu có thể, chuyện của con ba giúp con, còn việc ba đồng ý đầu tư cho chú Triệu, con sẽ sắp xếp.”

    Lâm Chi Tùng gật đầu: “Vậy con chờ một chút.”

    Mười phút sau, Triển Dực Phi cơ bản cũng đã xem xong hợp đồng và bản kế hoạch đầu tư mà Lâm Chi Tùng đưa. Khỏi phải nói, anh hiện tại cũng có thể hiểu được vì sao ba vợ lại đồng ý đầu tư cho dự án này. Bản kế hoạch này được trình bày tương đối cẩn thận, từ những kỹ sư R&D (*), đến trình độ chuyên môn R&D, kết quả kiểm nghiệm dược phẩm và kiểm dịch thực phẩm được chính phủ địa phương cấp, giấy phép sản xuất, còn có một loạt các phương án quảng cáo đã được chuẩn bị đầy đủ, thoạt nhìn thì dường như chỉ còn thiếu mỗi tài chính.

    (*) R&D viết tắt của Research & Development – nghiên cứu và phát triển, bao gồm có việc đầu tư, tiến hành và (hoặc) mua bán các nghiên cứu công nghệ mới phụ vụ cho quá trình phát triển và tồn tại của doanh nghiệp.(Theo Wikipedia)

    Lâm Chi Tùng hỏi: “Con thấy thế nào?”

    Triển Dực Phi nói: “Ba, tiêu chuẩn kiểm nghiệm dược phẩm và kiểm dịch thực phẩm ở nước ngoài không giống với trong nước, con cảm thấy tiêu chuẩn kiểm nghiệm dược phẩm và kiểm dịch thực phẩm trong bản kế hoạch này có điểm không thích hợp, vậy nên việc này để con tìm bạn ở nước ngoài hỏi thăm lại. Trước tiên những thứ này ba cho con dùng một chút, chúng ta bên này đang đón năm mới, nhưng bạn con bên kia còn chưa qua năm, đúng lúc con có thể photo lại một bản.”

    Lâm Chi Tùng đương nhiên không có ý kiến, Triển Dực Phi liền đi làm luôn. Ở đây không có chỗ photo, nhưng đi nhờ nhân viên phục vụ giúp, việc này rất nhanh đã hoàn thành.

    Triển Dực Phi giữ lại bản sao cho mình, sau đó mới đem hợp đồng cùng bản kế hoạch trả lại Lâm Chi Tùng.

    Lâm Ngọc Đồng chú ý đến động tĩnh bên Triển Dực Phi, cậu làm sủi cảo xong thì vội giao những việc còn lại cho mẹ và Vương bá, tìm lý do để lên lầu. Triển Dực Phi biết cậu quan tâm đến kết quả, không bao lâu sau cũng lên lầu. Lâm Ngọc Đồng đóng cửa lại khẩn trương hỏi: “Thế nào?”

    Triển Dực Phi đưa hợp đồng cùng bản kế hoạch cho Lâm Ngọc Đồng: “Ba đã đồng ý đầu tư cho đối phương, anh nói với ba là anh ở bên này cũng cần ba giúp chuyện tài chính, ba rất khó xử, nhưng vẫn luôn đứng về phía chúng ta, cho nên trong một thời gian ngắn hẳn sẽ không có vấn đề gì. Nhưng khẳng định là ba vẫn muốn giúp đầu tư cho đối phương, dù sao hợp đồng cũng đã kí, cũng may hiện tại còn chưa giao tiền, việc này vẫn còn khả năng xoay chuyển. Trước mắt anh sẽ để cho bạn anh giúp chúng ta xem qua cái này rốt cuộc đã được chưa, nếu được anh sẽ thu xếp, còn nếu không được anh cùng ba sẽ tìm đối phương để thảo luận. Đã là bạn bè cũ, nếu có vấn đề dù sao cũng phải giải thích một chút chứ, đúng không?”

    Lâm Ngọc Đồng thở phào nhẹ nhõm, “Được, nhưng mà theo ý kiến của em thì vẫn không nên bỏ tiền cho vụ này.”

    Triển Dực Phi biểu thị mình đã hiểu, lại nhìn đến bản kế hoạch kia, thuận tiện gọi điện cho mấy người bạn mình quen biết khi còn đi du học để lấy một ít thông tin. Bên này là buổi tối, nhưng vì múi giờ chênh lệch quá lớn cho nên bên đó mới là rạng sáng, thế nhưng dường như mị lực của Triển Dực Phi có thể áp dụng cho bất kì quốc gia nào, người bên đó cư nhiên lại không chút bực tức nào còn bằng lòng hỗ trợ.

    Lâm Ngọc Đồng hỏi: “Anh đói không?” Nghe thấy Triển Dực Phi than đói, cậu vội chân chó chạy ra ôm lấy anh, “Mình đi xuống luộc sủi cảo ăn nhé?”

    Triển Dực Phi hôn chóc một cái lên môi Lâm Ngọc Đồng, “Ừ.”

    Trong khoảng thời gian Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng ở trên lầu, Lâm Chi Tùng đại khái kể lại mọi chuyện một cách ngắn gọn và súc tích cho Trần Tố Trữ, vì vậy mà sắc mặt cũng không được tốt lắm. Nhưng vì là năm mới nên bà không muốn làm mọi người mất vui, đó là vì sao bà cũng không đề cập đến chuyện này. Một nhà cùng nhau thưởng thức bữa tối trong tiếng nói cười, lúc sau còn đánh mạt chược một chốc. Đến tận lúc này không khí vẫn vô cùng tốt, nhưng chờ khi mọi người cùng trở về phòng, tình hình trong mỗi phòng liền khác nhau.

    Sắc mặt Trần Tố Trữ xanh xám mà nhìn chồng mình, thanh âm đè thật thấp nhưng vẫn không che giấu được sự phẫn nộ, “Lâm Chi Tùng ơi là Lâm Chi Tùng, mệt cho anh không biết xấu hổ còn nói muốn giúp Dực Phi! Theo em, Dực Phi căn bản là biết những gì anh làm, phải giúp anh bù đắp tổn thấy nhưng lại ngại không dám lật tẩy anh mà thôi. Anh nói xem sao anh lại làm chuyện hồ đồ như vậy! Triệu Đức Hoa muốn làm kỹ thuật y sinh (*), anh hoàn toàn có thể cho anh ta vay tiền, hoặc là đầu tư ít cũng được không phải sao? Thế nào mà anh lại đồng ý đi vay tiền để đầu tư cho hắn? Rồi vạn nhất trung gian xảy ra vấn đề gì, công ty tổn thất hơn nữa còn có lãi ngân hàng, tính gộp cả hai phía thì rồi chúng ta phải bồi thường bao nhiêu tiền?”

    (*) Kỹ thuật y sinh: là một bộ môn khoa học ứng dụng dựa trên các nguyên lý cơ bản trong kỹ thuật và ý tưởng về thiết kế để đưa ra giải pháp trong y học, sinh học cũng như các mục đích chăm sóc sức khỏe khác (Theo Wikipedia.)

    Lâm Chi Tùng không nói gì.

    Trần Tố Trữ thở dài, “Dù thế nào việc này anh cũng nhất định phải suy nghĩ cẩn thận, suy cho cùng cái chính là không để chuyện phiền toái kia kéo chân con. Vốn dĩ chúng ta cùng Triển gia có chênh lệch rất lớn, đã không giúp được con nhiều ít gì, thì đáng lẽ ngàn vạn lần cũng không nên để thằng bé thêm rắc rối mới đúng. Mà em nói chứ Triệu Đức Hoa, nếu hắn muốn xây dựng nhà máy hắn có thể đi vay tiền, tại sao hắn lại muốn anh đầu tư? Làm như vậy vừa để chúng ta xuất tiền còn phải chấp nhận rủi ro.”

    Lúc này Lâm Chi Tùng nói: “Chuyện này cũng không phải kiếm được tiền sao? Việc kinh doanh nào mà chẳng phải chấp nhận rủi ro?”

    Trần Tố Trữ nói: “Đúng, việc kinh doanh nào mà chẳng phải chấp nhận rủi ro, thế hắn biết rõ trong tay chúng ta không có nhiều tiền mặt như vậy còn muốn anh đi vay thế chấp, đây là việc mà bạn bè cần phải làm sao?”

    Lâm Chi Tùng day day huyệt thái dương, “Em cũng đừng tức giận. Nói thật là, anh đáp ứng chuyện này quả thực là vì năm đó gia đình chúng ta chịu ơn Triệu Đức Hoa, mặt khác anh muốn có thể cho con mình nhiều vốn liếng hơn một chút. Em nói xem, Đồng Đồng cũng là nam, thằng bé chung sống với Dực Phi, hiện tại tình cảm tốt đẹp thì thế nào cũng được, còn sau này thì sao? Anh gần đây cảm thấy giữa hai người đàn ông không thể để khoảng cách chênh lệch quá lớn. Em có biết tiểu Lương làm tại phòng kế toán công ty chúng ta không? Năm kia không phải cậu ta cũng cùng một tên phú nhị đại (*) kết hôn sao, anh nghe nói lúc đầu cũng rất tốt, nhưng hiện tại hai người không còn nhiệt tình lúc ban đầu, đối phương ngại gia thế cậu ta không tốt, cho nên anh lo rằng con trai mình cũng phải chịu uất ức.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    (*) Phú nhị đại: Người giàu có đời thứ hai trong một gia đình hay nôm na là mấy cậu ấm cô chiêu thuộc gia đình giàu có.

    Trần Tố Trữ nhéo Lâm Chi Tùng một cái: “Anh đó, người ta là người ta, mà cái người tiểu Lương tìm được như thế nào chứ hả? Chính là một tên thuần phú nhị đại, khác hoàn toàn với Dực Phi tự tạo dựng thành công bằng chính năng lực của mình. Anh xem Dực Phi, thằng bé còn thay chúng ta nghĩ chu toàn cho Đồng Đồng, hơn nữa em dám cam đoan rằng, cho dù có một ngày thời vận của thằng bé không được tốt, thằng bé cũng tuyệt đối không oán giận Đồng Đồng. Còn anh nhìn cái người mà tiểu Lương tìm được đi, gặp phải trở ngại không biết phải chống lại mà chỉ biết đi trách cứ người khác, đúng là không biết xấu hổ còn tự nhận mình là đàn ông. Thế mà anh còn đi lấy kẻ như thế so sánh với Dực Phi?”

    Lâm Chi Tùng trầm mặc không nói.

    Đêm nay dường như Lâm Chi Tùng không thể ngủ, nhưng không thể ngủ cũng không chỉ có một mình ông.

    Triển Dực Phi ôm Lâm Ngọc Đồng, lại nghĩ đến câu nói sáng nay của cậu —— Dực Phi, anh có tin vào quỷ thần không?

    Anh vô thức siết chặt vòng tay đang ôm lấy Lâm Ngọc Đồng, bởi vì anh vẫn nhớ vào buổi tổ chức tiệc đính hôn của Triển Dực Ninh và Diệp Hàn Anh, Hạng Quân cũng đã hỏi anh câu đó.

    Chương 35

    Ban đầu Lâm Ngọc Đồng định tặng ba mẹ mỗi người một phong bao lì xì lớn, nhưng lo lắng đến vấn đề của Triệu Đức Hoa, cậu lại thay đổi chủ ý, tặng cho ba một phong bao có một vạn đồng tiền mặt cùng thiệp chúc mừng nho nhỏ, còn hai tấm chi phiếu vốn là tặng riêng mỗi người thì cậu đều đưa cho mẹ, tổng cộng là một trăm hai mươi vạn.

    Lần trước khi về nhà thấy mẹ ngồi đó tính toán sổ sách cậu còn có chút lo lắng có phải trong nhà thiếu tiền hay không, cho nên hơn nửa số tiền kia cho mẹ cậu là để lo chi phí trong gia đình, như vậy dù sao cũng sẽ sống dễ chịu hơn nếu ba bị lừa phải chi tiền vào những nơi không đáng khác. Ba cậu cái gì cũng tốt, chính là có đôi khi quá xem trọng ân tình. Tuy rằng nhớ kĩ người ân nhân của mình không có gì là sai, nhưng quá mức thì lại chính là vấn đề. Cho nên về sau cậu phải chú ý vấn đề này mới được.

    Trần Tố Trữ đương nhiên là hiểu được dụng ý của con trai mình, nhưng số tiền này bà từ chối nhận: “Con trai, mẹ biết con hiếu thuận, nhưng số tiền này mẹ không thể cầm. Chờ sau này con thật sự có bản lĩnh rồi mẹ cũng không khách khí với con. Còn hiện tại con phải nghe mẹ, tiền này là số tiền đầu tiên con tự mình làm ra phải không, hơn nữa mẹ với ba con từng trải nhiều năm như vậy, làm sao trong tay lại không thể có chút tiền dự trữ được? Con không cần phải lo lắng đâu.”

    Tuy rằng Trần Tố Trữ cảm thấy hẳn là Triển Dực Phi sẽ không phải không đáng tin cậy giống ông chồng phú nhị đại của kế toán công ty, nhưng thời buổi này chuyện lạ gì cũng có, cho nên bà không thể không vì con trai mình mà suy nghĩ nhiều hơn một chút, ít nhất bà không hy vọng nghe được có người nói con trai mình còn chưa kết hôn đã quay về nhà ba mẹ vơ vét tiền.

    Lâm Ngọc Đồng biết, cậu hiện tại lấy ra nhiều tiền như vậy mọi người trong nhà sẽ vô thức nghĩ đó là tiền của Triển Dực Phi, cho nên không muốn cầm cũng là điều bình thường. Cũng là vì cậu nghĩ quá đơn giản, trách không được trước đó Triển Dực Phi lại nói số tiền ấy đưa ra sẽ không được nhận. Cậu buồn bực cất tiền lì xì đi, có chút không phục, Triển Dực Phi sao lại có thể hiểu cha mẹ cậu hơn cả cậu được vậy.

    Trần Tố Trữ thấy con trai cả buổi vẫn chưa đi, hỏi: “Con còn có việc gì à?”

    Lâm Ngọc Đồng lấy từ trong túi một chùm chìa khóa đưa cho bà, “Mẹ, đây là mặt tiền một cửa hàng, là quà tặng năm mới của Dực Phi tặng mẹ, anh ấy nói với con chắc chắn là mẹ sẽ không nhận tiền, cho nên liền mua tặng mẹ cái này. Đã làm xong thủ tục chuyển giao, nó nằm ở giữa phố Hoa Vân, mẹ chỉ cần chờ thu tiền thuê cửa hàng là được.”

    Trần Tố Trữ há hốc cả mồm: “Cái này là sao? Cũng quá đắt giá rồi.”

    Đây chính là một trong những con phố có lưu lượng khách lớn nhất tại thành phố B của bọn họ, thật sự là một khu phố hoàng kim.

    Lâm Ngọc Đồng nhún nhún vai, “Con cũng hôm nay mới được biết. Trước đó có lần anh ấy hỏi con là ba, mẹ cùng với tiểu Phi và em út thích cái gì, con nói mẹ thích ba, ba thích mẹ, còn nói tiểu Phi thích được nghỉ, Lan Lan thích Mona Lisa. Kết quả là anh ấy bị con làm cho phát nghẹn, vậy là tự mình suy nghĩ luôn.”

    Trần Tố Trữ “phì” một tiếng, “Cái miệng của con cũng thật là. Dực Phi đâu? Để mẹ sang cảm ơn thằng bé.”

    Thủ tục đã chuyển giao xong xuôi, Trần Tố Trữ cũng sẽ không cương quyết nói sau phải trả lại hay gì gì đó.

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Khẳng định là đi cùng ba chơi cờ rồi ạ, anh ấy mua tặng ba một bộ cờ bằng bạch ngọc.”

    Nhưng mà kì thực là không dùng. Lâm Chi Tùng coi bộ cờ ấy như bảo bối, ông quyết định cất đi sưu tầm, sẽ không dùng đến.

    Vừa đúng lúc Triển Dực Phi cũng có chút không thực sự muốn chơi, bởi vì dù anh có nhắm mắt lại cũng có thể dễ dàng thắng, thế nhưng cái chuyện thiếu hiểu biết như thắng ba vợ thì anh không thể làm, hiện tại vừa vặn có thể giả ngốc.

    Lúc xuống lầu, Lâm Ngọc Đồng hỏi Trần Tố Trữ, “Mẹ, con với anh ấy hiện tại cũng là người một nhà, vậy vì sao con tặng quà mẹ lại không nhận, anh ấy tặng thì mẹ lại nhận?”

    Trần Tố Trữ cười nói: “Chuyện đó có thể giống nhau sao? Đây là cô gia (*) chủ động tặng.”

    (*) Cô gia “姑爷”: Cách gọi của bố mẹ vợ gọi con rể. Vì mình thấy nó khác đặc biệt nên mình để nguyên chứ không thay sang từ “con rể”.

    Lâm Ngọc Đồng suýt chút nữa bị sặc: “Của con cũng không phải là bị động tặng mà!”

    Cho nên nói đi nói lại thì mọi người vẫn nghĩ đó là tiền của Triển Dực Phi đúng không?

    Không thể tin được, nhưng mà càng không thể tin được là giống như chuyện đó thật sự xảy ra vậy. Tuy rằng do tự tay cậu làm ra, hơn nữa còn có lãi rất nhiều, nhưng sự thật là tiền vốn đều do Triển Dực Phi cấp cho.

    Xem ra cậu phải cố gắng nhiều hơn nữa mới được, hiện tại bọn họ đều chỉ có thể trông cậy vào Triển Dực Phi, nhưng cậu cũng không thể vì thế mà liền lười biếng, cậu càng phải cố gắng hơn, phải biến bản thân trở thành hậu thuẫn vững chắc của Triển Dực Phi!

    Đêm giao thừa, người một nhà vây quanh vừa ăn vừa nói chuyện, so với bình thường cũng ăn không ít, hơn nữa lúc bắn pháo hoa mọi người đều đi ra ngoài, tiếng cười hi hi ha ha rộn vang một vùng. Lâm Ngọc Đồng thậm chí còn gọi video cho em gái mình, nghe Lâm Ngọc Lan phía bên kia đại dương càu nhàu: “Anh, anh với anh Dực Phi mau kết hôn đi, chỉ cần hai anh tổ chức hôn lễ là em có thể về rồi.”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Anh thật ra cũng muốn lắm, nhưng mà “chị dâu” không chịu theo nguyện vọng của anh nha, anh ấy còn chưa “mang thai” nữa, Lan Lan em chờ một chút đi nhé.”

    Lâm Ngọc Lan không nhịn được cười, Triển Dực Phi ngoảnh lại, tựa tiếu phi tiếu mà liếc nhìn Lâm Ngọc Đồng.

    Lâm Ngọc Đồng nhất thời chột dạ không thôi, liền đưa máy tính bảng cho mẹ rồi kéo em trai, “Tiểu Phi, đi nào, đi chơi cờ đi?”

    Lâm Ngọc Phi lắc đầu, “Em không đi đâu, em chuẩn bị đi tắm rửa còn đi ngủ nữa.”

    Lâm Ngọc Đồng nhìn đồng hồ treo tường một chút, “Giờ còn chưa tới 10 giờ đâu, đang làm năm mới, đi ngủ sớm thế để làm cái gì?”

    Lâm Ngọc Phi đáp: “He he, em đã đồng ý giúp anh Dực Phi một việc, ngày mai còn phải dậy sớm.”

    Lâm Ngọc Đồng nhìn Triển Dực Phi, mà Triển Dực Phi lại thừa nước đục thả câu mà không nói cho cậu biết.

    Vốn dĩ Lâm Ngọc Đồng đã chuẩn bị tốt việc đêm nay phải trả giá vì hai từ “chị dâu” và “mang thai”, nhưng Triển Dực Phi thế mà chỉ làm một lần liền đi ngủ, biểu hiện hoàn toàn khác hẳn với ngày thường.

    Cũng phải ngày hôm sau cậu mới biết được, Triển Dực Phi là muốn cùng cậu chụp ảnh vào ngày đầu tiên của năm mới.

    Từ tờ mờ, khi trời còn chưa sáng hẳn, Triển Dực Phi đã đánh thức Lâm Ngọc Đồng, “Em mau lên, tiểu Phi cũng dậy rồi, còn đang chờ ở bên ngoài đó.”

    Lâm Ngọc Đồng miễn cưỡng mở mắt, thực ra là khó khăn đến không tưởng tượng được, nhưng vừa thấy Triển Dực Phi cực kì hăng hái như vậy, cậu thực sự đứng lên, sau đó mơ mơ màng màng đi đánh răng rửa mặt, rồi chải chải tóc.

    Triển Dực Phi chọn cho cậu một bộ quần áo thường ngày thuần một màu trắng, kết quả là Lâm Ngọc Đồng cài nút áo thì trái phải lại không đều nhau, anh không thể làm gì khác ngoài cởi ra cài lại, “Em có muốn anh cõng ra ngoài không? Sao lại mệt mỏi như vậy? Đêm qua không phải đã thả em đi ngủ từ sớm rồi sao?”

    Lâm Ngọc Đồng xoa xoa thái dương, “Vì em không nghĩ ra tại sao anh lại thả em đi ngủ sớm thế, em vốn đã chuẩn bị tốt là hôm nay sẽ không xuống được giường rồi.”

    Triển Dực Phi dở khóc dở cười, “Vậy sao em không hỏi anh?”

    Lâm Ngọc Đồng vừa đi vừa trả lời, “Em sợ là không có việc lại tự mình tìm việc.”

    Hai người nhẹ nhàng đi xuống lầu để hội lại cùng Lâm Ngọc Phi đang chờ ở cửa.

    Lâm Ngọc Phi đè thấp giọng nói: “Bây giờ là ngoài là vừa, phỏng chừng là có thể chụp lại cả quá trình.”

    Bọn họ muốn chụp lại cảnh mặt trời mọc, mà bối cảnh chụp còn phải là bình minh đầu tiên của năm mới.

    Lâm Ngọc Đồng dần dần lấy được tinh thần, hỏi Lâm Ngọc Phi: “Ngày trước bắt em dậy sớm thì so với lên trời còn khó hơn, sao hôm nay lại dậy sớm quá vậy?”
    Lâm Ngọc Phi đắc ý cười nói: “Anh Dực Phi đã đồng ý sẽ tặng cho em một bộ kính viễn vọng Thái Ti, đừng nói là dậy sớm, không cần em ngủ cũng được.”

    Lâm Ngọc Đồng tung cước, không thể nhịn được mà đá một cước vào mông của cậu em, “Mày đúng không phải là em trai anh mà, chụp có cái ảnh thôi mà cũng đòi thù lao à?!”

    Lâm Ngọc Phi chạy rất nhanh làm Lâm Ngọc Đồng đá hụt, nó ôm máy ảnh gào khóc chạy phía trước, miệng hô to: “Anh Dực Phi, anh mau quản vợ anh đi!”

    Lâm Ngọc Đồng cũng lười đuổi theo nó.

    Triển Dực Phi cười ôm lấy vai cậu, lúc này Lâm Ngọc Phi dừng lại, xoay người nói: “Đừng nhúc nhích!”

    Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng dừng lại. Lâm Ngọc Phi lấy máy ảnh ra, điều chỉnh tốt ánh sáng cùng tiêu cự, chụp liên tục mấy tấm. Lúc này thiên tài vừa mới bắt đầu tỏa sáng, nhưng ở xung quanh lại có một vài du khách, hình như cũng là đi ngắm mặt trời mọc.

    Lâm Ngọc Phi thường ngày còn có đam mê chụp ảnh, nhưng việc học của cấp 3 quá bận rộn, cũng đã lâu không được thoải mái chụp ảnh, nó lóc cóc lóc cóc chạy tới: “Anh hai, anh Dực Phi, hai người kéo tay áo lên đi, tự nhiên một chút, với cả anh hai có thể cởi bớt hai khuy áo được không? Có anh Dực Phi bên cạnh rồi anh còn sợ người ta cướp sắc à? Mau lên đi!”

    Lâm Ngọc Đồng biết thẩm mỹ của em trai mình cũng không tồi, liền làm theo, vừa cởi xong thì ngực bị gió thổi vào thành ra cũng khá mát, nhưng cũng may không bị lạnh.

    Triển Dực Phi hỏi Lâm Ngọc Phi: “Cần phải làm những động tác gì?”

    Lâm Ngọc Phi khoát tay, “Không cần phải vậy, hai người cứ tự nhiên một chút, đùa giỡn gì đó, hoặc là lúc bình thường hai người ở chung như thế nào thì bây giờ cứ làm như thế, như vậy thì ảnh chụp ra mới tự nhiên, em sẽ cân nhắc lúc chụp.”

    Lâm Ngọc Đồng muốn phẫn nộ, bình thường cậu ở cùng một chỗ với Triển Dực Phi, ở trên giường liền làm vận động trên giường, ở dưới giường thì chính là cậu nấu ăn hoặc làm việc nhà, hoặc là gõ chữ, hoặc là xem sách, còn Triển Dực Phi thì làm việc, đọc báo, không thì là xem số liệu và tin tức tài chính kinh tế mà mỗi khi cậu nhìn vào đều muốn ngất xỉu. Vào lúc ấy, bọn họ sẽ thỉnh thoảng ngoảnh đầu lại tìm kiếm thân ảnh của đối phương, nhưng có vẻ sẽ không có gì để phát huy ra ở đây cả.

    Triển Dực Phi có lẽ cũng đã nghĩ đến hình thức ở chung lúc bình thường, biết là ở chỗ này thì không thích hợp, liền đột ngột đứng lại, sau đó anh không chút do dự mà ôm lấy Lâm Ngọc Đồng, anh giữ lấy gáy cậu rồi hôn thật sâu trong khi Lâm Ngọc Đồng vẫn còn đang sửng sốt. Mấy người xung quanh thấy cảnh hôn như vậy thì đều trợn tròn mắt, chính Lâm Ngọc Phi cũng lơ mơ một lúc mới nhớ ra mục đích mình đi theo ra hôm nay, vì thế nó liên tục chụp hình, nỗ lực bắt lấy từng thời khắc đẹp nhất.

    Nụ hôn kéo dài cho đến tận khi Lâm Ngọc Đồng thở hổn hển thì Triển Dực Phi mới dừng lại, ánh sáng mờ mịt cũng không thể che khuất được đôi mắt chứa đựng đầy tình cảm nồng nàn của anh. Lâm Ngọc Đồng lúc này lẳng lặng ngắm nhìn anh, cười nói: “Năm mới vui vẻ.”

    Triển Dực Phi hơi rướn người về phía trước, cùng cậu trán kề trán, “Năm mới vui vẻ.”

    Lâm Ngọc Phi chụp chụp, chính bản thân cũng bất giác mà cảm động. Trước kia nó phần lớn đều chụp cảnh vật, rất ít khi chụp người, cho nên khi đồng ý với Triển Dực Phi là sẽ giúp chụp ảnh thì lúc đầu nó cũng lo lắng rằng mình chụp không tốt, nhưng hiện tại nó không còn băn khoăn như vậy nữa, bởi vì nó phát hiện ra rằng chỉ ánh mắt của hai người trong ống kính này giao nhau, thì đó cũng chính là phong cảnh đẹp nhất.

    Lâm Ngọc Phi lại chụp một loạt ảnh hai người đi dạo bên bờ biển. Lúc bọn họ đi ra, mặt trời mới đang dần dần nhô lên từ đường chân trời, chỉ là một viền vàng mờ mờ, nhưng hiện tại cũng đã nhô lên được hơn phân nửa.

    Triển Dực Phi kéo Lâm Ngọc Đồng tìm một chỗ để ngồi, thuận miệng hỏi cậu, “Em có đói không?”

    Lâm Ngọc Đồng nói: “Vẫn chưa, có lẽ là dạ dày còn đang ngủ.”

    Nói xong thì cậu tiện tay vẽ một cái cây nhỏ lên mặt đất.

    Triển Dực Phi thấy thế, liền vẽ thêm một đôi cánh ở hai bên cây nhỏ để bảo vệ cây, cười nói: “Giúp em ngăn gió che mưa.”

    Lâm Ngọc Đồng nghe vậy thì tựa vào vai anh.

    (*) Chữ Lâm (林) trong tên của Lâm Ngọc Đồng là rừng, hiểu nôm na cũng chính là cái cây bạn ấy vẽ, mà chữ Dực (翼) trong tên của Triển Dực Phi nghĩa là đôi cánh, cánh chim. Nên khi anh vẽ thêm đôi cánh bạn Đồng mới cảm động như vậy.

    Đây là bức ảnh cuối cùng mà Lâm Ngọc Phi chụp, ở phía đối diện của nó, hai vị huynh trưởng cực kì ưu tú đang tựa vào nhau, khuôn mặt đang hướng về phía bình minh đầu tiên của năm mới, cẩn thận ghi lại từng chút ấm áp. Giờ khắc này, nó cảm thấy nó dường như đã biết được rằng về sau này bản thân muốn một tình yêu như thế nào rồi.

    Khi ba người đang chuẩn bị về, thì Trần Tố Trữ lại gọi điện thoại tới cho con trai nhỏ, “Tiểu Phi à, mấy đứa đi đâu vậy?”

    Lâm Ngọc Phi được hỏi một đằng lại đi trả lời một nẻo: “Mẹ, con cũng muốn kết hôn sớm.”

    Trần Tố Trữ nhíu mày, “Mới sáng sớm ra mà con đã nói chuyện ngốc nghếch gì vậy hả?”

    Lâm Ngọc Phi nói xong thì bản thân cũng rất vui vẻ: “Không có gì đâu ạ, con với anh hai cùng anh Dực Phi đang ở bờ biển, bọn con về ngay đây.”

    Bữa sáng là do bên resort phục vụ, dựa vào tập tục đón năm mới của địa phương mà đồ ăn được bày biện đầy một bàn, hận không thể khiến chân bàn cong luôn, chỉ tiếc là Triển Dực Phi mới ăn được hai miếng thì bạn anh báo rằng việc anh nhờ làm đã có kết quả, hại anh mới ăn được một nửa đã phải rời khỏi bàn.

    Người gọi điện tới là bạn học trước đây của Triển Dực Phi khi anh đi du học, tên là Nick Patrick, hiện đang điều hành một văn phòng luật sư tại nước M. Anh ta nói cho Triển Dực Phi biết, có rất nhiều nội dung trong tờ fax anh đã gửi là giả, đặc biệt là cái người nghiên cứu và điều chế sản phẩm chăm sóc sức khỏe kia, ở trong ngành không có ai biết hắn, cũng không có cái gì để chứng minh năng lực. Còn có những tờ giấy phép trông thì có vẻ là thật nhưng hơn nửa đều là giả, nhất là giấy chứng nhận kiểm định, số liệu kém hơn so với tiêu chuẩn một sao rưỡi. Nick vô cùng kinh ngạc, nói: “Dực Phi, rốt cuộc là cậu lấy cái điều tức cười này từ đâu tới vậy?”

    Tiếng Trung hoàn toàn đúng chuẩn, Triển Dực Phi nghe thấy thế thì cũng có chút bất đắc dĩ, “Nói dăm ba câu cũng không nói rõ được, tóm lại là nếu cậu tra được rồi thì phiền cậu gửi chúng đến hộp thư của tôi.”

    “Có thể là có thể, nhưng cậu cũng đừng quên đáp ứng điều kiện của tôi.”

    “Không thành vấn đề, nhận được mail rồi tôi sẽ nhân thể làm.”

    Nick rất nhanh liền chỉnh lý lại một số chứng cớ có liên quan mà anh ta thu thập được gửi cho Triển Dực Phi, anh liền in hết chúng ra, giao lại cho Lâm Chi Tùng ——– Nghe anh nói vài lần không bằng ông tự xem một lần.

    Lâm Ngọc Đồng gói một ít đồ ăn để lúc Triển Dực Phi trở lại thì ăn, “Anh cứ để ba tự xem, trước hết anh ăn ít đồ này đi đã, dậy sớm như vậy, chắc chắn bây giờ đã đói rồi.”

    Triển Dực Phi quả thật là đã đói bụng, nghe vậy liền đến chỗ bàn ăn ngồi ăn một ít, lại nghe thấy Lâm Chi Tùng gọi: “Đồng Đồng, con đến đây thử xem!”

    Lâm Ngọc Đồng “Vâng!” một tiếng, “Con ra đây!”

    Lâm Chi Tùng cầm văn kiện đưa cho con trai, “Con giúp ba dịch một chút.”

    Lâm Ngọc Đồng học tiếng Anh cũng không phải là quá tốt, nhưng nội dung đại khái cũng có thể hiểu được, cậu đem những phần có vấn đề trong văn kiện ban đầu nói cho ba mình biết, lúc sau trong lòng cũng ít nhiều có chút tức giận, “Ba, người bạn học này của ba cũng quá là thất đức, năm đó chuyện ông ấy giúp nhà chúng ta thì không phải là giả, nhưng không thể dựa vào chuyện ấy để lừa gạt ba vào hố lửa như vậy được?”

    Lâm Chi Tùng cũng giận dữ, cầm văn kiện ném “Bộp” một cái lên trên bàn, hơn nữa ngày cũng không nói gì.

    Ông đồng ý đầu tư thực sự là hoàn toàn dựa vào sự tín nhiệm đối với bạn học cũ, thế nhưng nếu những kết quả mà Triển Dực Phi đưa cho ông đều là thật, vậy thì người bạn học cũ kia không tránh khỏi có phần quá đáng, tại sao có thể chà đạp lên sự tín nhiệm của ông như vậy?

    “Tuy rằng ba đã ký vào hợp đồng đồng ý đầu tư, nhưng ông ta rõ ràng là lừa bịp, chúng ta cũng có thể kiện chống lại ông ta.” Lâm Ngọc Đồng thu lại toàn bộ giấy tờ, giữ lại để mang theo về.

    “Chờ đến lúc trở về ba sẽ gặp hắn rồi nói sau, ba thật sự không nghĩ rằng hắn lại dùng thủ đoạn này để lừa tiền đầu tư. Tóm lại, lần này cũng là ba thiếu suy nghĩ, may mà có Triển Dực Phi…” Lắc đầu, Lâm Chi Tùng cười tự giễu. Nếu đến tận bây giờ ông còn không hiểu chuyện gì đang xảy ra, vậy thì thực là sống uổng phí nhiều năm, “Nói chung là ba phải cảm ơn thằng bé rất nhiều.”

    “Cảm ơn thì không cần đâu ba, đều là người một nhà, ba khách sáo với anh ấy như vậy lại cảm thấy xa lạ quá. Con chỉ muốn nói sau này ba đừng gạt tụi con để làm chuyện gì đó nguy hiểm là được rồi, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe kia dù sao cũng là thực phẩm, đối với phương diện này ở nước ngoài còn kiểm tra nghiêm ngặt hơn so với trong nước, ngộ nhỡ thực sự xảy ra chuyện gì thì nó không chỉ còn là vấn đề không thu được chi phí về đâu ba.”

    “Ừm, việc này ba sẽ gặp mặt Triệu Đức Hoa để nói rõ ràng. Thôi đi đi, Dực Phi hình như đang đợi con đấy.”

    Buổi sáng thức dậy quá sớm, Triển Dực Phi chỉ muốn cùng Lâm Ngọc Đồng đi ngủ lại, Lâm Ngọc Đồng cũng có ý này, chỉ là Triển Dực Phi vừa mới ăn linh tinh xong, lập tức nằm xuống luôn thì hình như không tốt cho lắm, cho nên hai người đi ra bể bơi trong sân một lúc. Lâm Ngọc Đồng thì xuống bơi, còn Triển Dực Phi ngồi bên cạnh nhìn da thịt trắng bóc trên người cậu.

    Lâm Ngọc Đồng tựa như một mỹ nhân ngư tự do tự tại, Triển Dực Phi thấy vậy chỉ muốn bắt cậu bỏ vào nồi rồi hầm lên ăn. Ai ngờ vừa mới nghĩ như vậy xong, Lâm Ngọc Đồng từ đâu tạt một vốc nước lên người anh!

    “Ha ha ha ha, anh có thấy mát không?!”

    “Mát lắm!” Mát đến độ anh nghi ngờ không biết thứ giội lên người mình là nước hay dầu nữa! Khiến cho lòng anh cũng muốn bốc hỏa! Triển Dực Phi đột nhiên nhảy xuống hồ, đi bắt Lâm Ngọc Đồng. Cậu sợ tới mức vội vàng bơi ra xa, đáng tiếc là chưa được bao lâu đã bị tóm lại. Triển Dực Phi vây Lâm Ngọc Đồng lại trong vòng tay mình, nhẹ nhàng gặm cắn lỗ tai cậu, “Em có còn dám hay không?”

    “Em không, không dám…” Lâm Ngọc Đồng giật mình, cả người đều mềm nhũn. Vốn dĩ giọng nói của Triển Dực Phi trầm hơn so với những người đàn ông khác một chút, cho nên mỗi lần anh thì thầm vào tai, cậu đều có cảm giác toàn thân run rẩy.

    Triển Dực Phi vừa nghe thấy hơi thở của người nằm trong lòng mình thì liền biết không ổn, vội vàng buông tay ra, bởi vì anh biết rằng cứ ôm thêm nữa thì sẽ có hậu quả gì. Anh kéo tay Lâm Ngọc Đồng đi lên bờ, tuy rằng một chữ cũng chưa nói, nhưng tâm tư lại được lật mở rất rõ ràng.

    Kì nghỉ Tết tại thành phố H dường như mỗi ngày đều như vậy, hạnh phúc, cảm động, bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào cũng có thể cảm nhận được tình yêu của đối phương, nồng nhiệt và toàn vẹn.

    Nếu không phải vì công việc của Triển Dực Phi bận bịu, hơn nữa Lâm Chi Tùng cũng có việc cần làm, thì Lâm Ngọc Đồng thực sự còn muốn nán lại ở đó vài ngày, đáng tiếc là vé máy bay ngày thứ sáu đã được đặt xong xuôi, bọn họ cũng nên chấm dứt hành trình lần này.

    Sau khi xuống máy bay, sự thay đổi nhiệt độ cũng làm tất cả mọi người mất nửa ngày mới thích ứng được, thế nhưng khiến Lâm Ngọc Đồng bất ngờ chính là người tới đón họ vậy mà lại là Hạng Quân cùng Cao Văn Lượng.

    Qua một năm, dường như cuối cùng Cao Văn Lượng cũng béo lên được một chút, còn về phần Hạng Quân, vẫn là khuôn mặt như vừa lấy ra khỏi kho lạnh.

    Tâm tình của Cao Văn Lượng tựa hồ cũng không tồi, tươi cười đến hỗ trợ tiếp nhận hành lý, chào hỏi các trưởng bối, sau đó mới hỏi Lâm Ngọc Đồng: “Lâm Tử, đi chơi thế nào?”

    Lâm Ngọc Đồng đáp: “Rất tốt, có mua cho các anh ít đặc sản, lát nữa nhớ mang về. Lại nói, rốt cuộc anh cũng béo rồi, ai có bản lĩnh lớn như vậy vậy?”

    Cao Văn Lượng cười cười, “Chắc là do hormone, không biết là bị dị ứng cái gì mà mãi không khỏi, cho nên tôi phải đi tiêm.”

    Lâm Ngọc Đồng thầm nghĩ, lão tử còn tưởng là công lao của Hạng Quân, hóa ra không phải…

    Mọi người cùng ngồi lên một chiếc xe công vụ cỡ lớn để trở về Lâm gia. Lâm Ngọc Đồng không nghỉ ngơi mà thuận tiện lấy ra một ít đặc sản mới mang về, kẹo dừa còn có bánh sữa dừa (1)… vân vân, cơ bản đều là đồ ăn, chỉ có một cái vỏ dừa được mài tròn và đục mấy lỗ là đồ chơi, bên trong còn có hai cái chuông, “Cái này là cho Đại Khoản nhà anh.”

    Cao Văn Lượng ngắm nghía chốc lát, “Cảm ơn. Đúng rồi, tối mai ra ngoài ăn cơm được không? Năm mới, thế nào cũng muốn tụ tập một chút.”

    Lâm Ngọc Đồng trả lời được, lúc này Trần Tố Trữ lấy hai bao lì xì ra, đưa cho Hạng Quân và Cao Văn Lượng mỗi người một bao, “Mấy đứa lần đầu tiên đến nhà dì, dì cũng không có cái gì để cho, thôi thì năm mới, để cầu may mắn.”

    Cao Văn Lượng ngược lại cũng không khách sáo, nói cảm ơn rồi nhận lấy, Hạng Quân lại có chút ngơ ngác, nhận đến hơn nữa ngày rồi mới nhớ ra phải nói: “Cảm ơn dì.”

    Sau khi Cao Văn Lượng và Hạng Quân đi rồi, Triển Dực Phi mới nói cho Lâm Ngọc Đồng biết Hạng Quân là cô nhi, có lẽ lớn như vậy rồi nhưng vẫn là lần đầu được nhận lì xì.

    Lâm Ngọc Đồng đột nhiên cảm thấy cuộc đời đặc biệt cẩu huyết.

    Nhưng Triển Dực Phi vẫn chưa nói hết, “Hồi còn nhỏ, Hạng Quân ở với gia đình bác, nhưng bác gái lại không đối xử tốt với cậu ta. Bác gái của cậu ta là người rất cay nghiệt, nói Hạng Quân là trời sinh mệnh ngạch, khắc tử cha mẹ, hơn nữa sau khi đến nhà bà ta thì việc làm ăn buôn bán của nhà bà ta cũng trở nên xấu đi, vân vân. Làm cho Hạng Quân không thích nói chuyện, tâm lý phòng bị lại đặc biệt mạnh mẽ, bao nhiêu năm cũng không thay đổi, có lẽ cũng đã thành thói quen.”

    Lâm Ngọc Đồng hỏi: “Vậy làm sao anh với anh ấy lại thân thiết thế? Bởi vì là bạn cùng lớp sao?”

    Triển Dực Phi cầm lấy tay Lâm Ngọc Đồng, “Em cũng biết đấy, trong quá trình lớn lên của mỗi người đều có một thời kì phản nghịch. Thời trung học, Hạng Quân có bộ dạng vô cùng cao lớn, ăn cũng rất nhiều, chắc là lúc ấy bác gái cậu ta nói chuyện quá khó nghe, nên có lẽ cậu ta cảm thấy không có cách nào khác để ở lại, liền chuyển đến đây. Nhưng bài vở thời trung học vốn rất nặng, hắn một bên là đi học, một bên lại là tìm cách để kiếm tiền nuôi sống bản thân, đó vốn dĩ là một chuyện rất khó khăn. Anh vẫn còn nhớ lúc ấy buổi sáng cậu ta đi học, buổi tối lại ỷ vào thể trạng tốt liền đi ra ngoài làm mấy việc lao động tay chân gì đó.

    Cậu ta còn đặc biệt thích sạch sẽ, việc trong lớp cũng là cậu ta làm, lúc đầu mọi người chỉ nghĩ là cậu ta chịu khó, sau mới biết là cậu ta bị bác quản thúc, dưỡng thành thói quen, đặc biệt không thích nhìn thấy đống lộn xộn. Vừa vặn khi cậu ta thu dọn đồ linh tinh, những chai nước uống dở của các bạn trong lớp vứt đi hoặc những thức khác cậu ta đều đem đi bán được. Lúc ấy ông xã của em bị người nhà lạnh nhạt, cũng có thể là cảm thấy đồng bệnh tương liên (*), liền thường xuyên đưa vở cho cậu ta mượn đọc, cũng thường xuyên mời cậu ta nước uống vân vân, dù sao bọn anh cũng ngồi cùng bàn, vóc dáng lại cao nhất lớp, về sau thường xuyên qua lại thì liền thân quen. Thời gian ấy ở trong lớp bọn anh đều có tiếng là lạnh lùng, khó để thân thiết.

    Nhưng lần đó cứu anh được về, có một số việc đã không còn giống trước nữa.”

    (*) Đồng bệnh tương liên: Khi người ta cùng một hoàn cảnh sẽ cảm thấy thương xót nhau (theo Wikipedia).

    Đến bây giờ Triển Dực Phi vẫn còn nhớ ngày đó đột nhiên Hạng Quân không đầu không đuôi nói với anh: Cậu đã khác trước rồi.

    Triển Dực Phi cười nói: “Cậu ta là người đầu tiên biết anh thích em, anh nói với cậu ta, trong lòng anh có một vầng sáng.”

    Lâm Ngọc Đồng lấy ngón trỏ khẽ gãi gãi mũi, nửa đùa nửa thật hỏi: “Anh nói khẳng định anh nói với anh ấy như vậy, về sau anh ấy sẽ không hận em thấu xương chứ?”

    Triển Dực Phi kinh ngạc nhìn cậu, “Sao phải vậy? Nói thế này, nếu như tiểu Cao và Trình Thích là bạn bè, vậy thì Hạng Quân chính là anh em của anh, quan hệ với anh rất tốt thế nhưng làm sao có thể giữ được một ly nước phẳng lặng? Tóm lại, nếu về sau em gặp chuyện gì phiền phức mà anh lại không kịp giúp đỡ, em cũng có thể đi tìm Hạng Quân. Đương nhiên, khi em gọi anh nhất định sẽ đến, cho nên đây cũng chỉ là giả dụ mà thôi.”

    Lâm Ngọc Đồng gật gật đầu, trả lời lại đã biết, nhưng trong lòng lại không thể không nghĩ, chẳng lẽ cậu hiểu sai rồi sao?

    Hôm sau, lúc đăng chương mới, Lâm Ngọc Đồng quyết định đi tìm Địa chủ tâm sự, có thể ông anh sắc bén kia có thể nhìn ra được cái gì thì sao?

    Đậu Địa Chủ: Cậu nói là, hai người bọn họ đã quen biết được hơn mười năm?

    Tán Sài Đồng Tử: Đúng vậy, quả thực là một Hồng Câu (*) không thể vượt qua được.

    (*) Hồng Câu ” 鸿沟”: trước là một kênh đào, nằm ở thị xã Huỳnh Dương, tỉnh Hà Nam. Năm xưa khi Hán Sở phân tranh 8 năm, đã lấy Hồng Câu làm ranh giới chia đôi thiên hạ. Cho đến hôm nay danh từ Hồng Câu này được dùng để chỉ những người có tư tưởng, suy nghĩ khác nhau, giữa đôi bên có một khoảng cách. (Theo alice13705.wordpress.com)

    Đậu Địa Chủ: Hồng Câu cái lông hả? Hơn mười năm quen biết mà còn không có thể đơm hoa kết quả gì, cậu với anh ta quen nhau chưa đến nửa năm đã kết hôn, bên nào nhẹ bên nào nặng còn không nhìn ra à? Cậu đúng là lo bò trắng răng.

    Tán Sài Đồng Tử: Nhưng mà dù sao tôi vẫn thấy thái độ của người này đối với tôi vô cùng vi diệu.

    Đậu Địa Chủ: Vậy cũng có thể là có lý do nào đó khác? Cậu đã nói người này ân oán rất rõ ràng, thế thì cậu cứ trực tiếp hỏi là được.

    Tán Sài Đồng Tử: Cũng có lý.

    Nói thì là như vậy, nhưng Lâm Ngọc Đồng vẫn cảm thấy đi hỏi trực tiếp Hạng Quân có phải rất thành kiến và mạo muội hay không, cho nên cậu liền quyết định là quên đi. Không ngờ vừa khéo lúc ra ngoài tụ tập vào buổi tối, Lâm Ngọc Đồng vừa đi vệ sinh đang ra rửa tay, Hạng Quân liền đi vào. Lâm Ngọc Đồng thấy y thì không khỏi giật mình đến ngốc lăng, liền quên đóng vòi nước.

    Hạng Quân mang theo một tia không đồng tình mà nói: “Lãng phí.”

    Lâm Ngọc Đồng cúi đầu nhìn nhìn, “A!” một tiếng rồi vội vàng đóng vòi nước lại, sau đó ở ngay tại đấy mà có cơ hội thiên tải nan phùng (*) hỏi một vấn đề mà sau này nghĩ lại cậu đều cảm thấy đó là vấn đề cực kỳ, cực kỳ ngu ngốc, “Hạng ca, anh cũng đến đây đi vệ sinh sao?”

    (*) Thiên tải nan phùng “千载难逢 “: Ngàn năm khó gặp một lần. Dịp may hiếm có.

    Có lẽ Hạng Quân quả thực không nghĩ đến Lâm Ngọc Đồng lại hỏi vấn đề này, y nghẹn hơn nữa ngày thiếu chút nữa là mặt cũng nghẹn đến đỏ, gật gật đầu, “Ừ.”

    Lâm Ngọc Đồng: “……..”

    Chương 36

    Cao Văn Lượng dựa vào tường ở hành lang để hút thuốc, thấy Lâm Ngọc Đồng đi từ trong toilet ra đang hung hăng đánh vào miệng mình, không khỏi cười cợt một trận, “Cậu uống nhiều đấy à? Không có việc gì mà lại tự hành hạ bản thân làm chi?”

    “Anh đừng có nói nữa, lúc nãy thấy Hạng ca vào trong toilet, anh có biết tôi chào hỏi kiểu gì không, cư nhiên lại hỏi anh ấy có phải đi giải hay không?”

    “Ha! Sao cậu không hỏi hắn là có phải hắn đi nặng luôn không?”

    “Anh có biết an ủi người khác không vậy hả!” Vẻ mặt của Lâm Ngọc Đồng đúng thật cạn lời.

    “Không biết.” Cao Văn Lượng gảy tàn thuốc, “Nói thật nhé Lâm Tử, khi cậu phạm lỗi trông khá là buồn cười đấy.”

    “Cút cmn anh đi (*).” Đại khái là Lâm Ngọc Đồng cũng có chút hơi men, nên cậu nói chuyện khá thẳng, nói xong thì cậu lại trở về phòng mà họ đã đặt, còn Cao Văn Lượng vẫn đứng nguyên tại đó hút thuốc.

    (*) Đúng như tác giả viết là Cổn độc tử “滚犊子”: Phương ngữ vùng Đông Bắc, ý là lăn đi nhưng dùng khi đang tức giận.

    Một lát sau Hạng Quân đi ra, Cao Văn Lượng thản nhiên ngẩng đầu nhìn lướt qua y một cái, đôi mắt phượng hẹp dài mang theo một tia có chút giống như là chế nhạo: “Tôi nói chứ có phải người có thân thể cường tráng nên ngay cả bàng quang cũng lớn hay không vậy? Thời gian đi tiểu mẹ nó cũng dài hơn so với người khác.”

    Hạng Quân đi đến bên cạnh Cao Văn Lượng thì dừng lại, “Còn tốt hơn cái người đi vệ sinh mà quên xả nước.”

    Cao Văn Lượng cười nhạo một tiếng, “Chuyện qua lâu rồi mà anh vẫn định ghi nhớ nó cả đời à?”

    Hạng Quân không để ý đến hắn nữa.

    Sau khi vào phòng đã đặt trước, Lâm Ngọc Đồng cảm thấy mình cần tìm cái gì đó để phân tán lực chú ý, bằng không thì căn bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế nghiêm trọng của cậu sẽ dễ dàng đem cái chuyện ngu xuẩn kia tua đi tua lại trong đầu.

    Cậu lấy vài chai rượu xung quanh về chỗ mình. Triển Dực Phi biết cậu có thể uống, nhưng nhìn thấy cậu lấy hơi nhiều như vậy thì vẫn không hiểu cậu muốn làm gì.

    Lúc này Lâm Ngọc Đồng bắt đầu khui rượu, rót đầy mười chén rượu ở trên bàn, thậm chí một vài chén còn bị tràn ra.

    “Đến đến đến, mấy anh trai, chúng ta chơi trò chơi đi? Chỉ có uống rượu rồi nói chuyện phiếm thì chẳng có thú vị gì cả?” Lâm Ngọc Đồng lấy điều khiển từ xa mở nhỏ nhạc đang được phát lại, “Thua thì phải uống rượu, mọi người chơi không?”

    “Chơi như thế nào?” Sở Thiên Dật hưởng ứng đầu tiên, bởi vì ở đây anh ta là người thích vui chơi nhất, cũng là người từng chơi qua nhiều trò nhất.

    “Chúng ta hiện tại có tất cả là bảy người, một người làm Vua, không tham dự trò chơi, vậy còn lại sáu Thần tử, sáu vị Thần tử này phải lần lượt hỏi người bên tay phải của mình một câu, hỏi vấn đề gì cũng được, nếu đối phương trả lời được thì không cần uống rượu, tiếp tục hỏi người bên cạnh. Người tiếp theo trả lời, nếu trong quá trình này có người không trả lời được hoặc không nghĩ ra câu trả lời, như vậy sẽ phải uống ba chén rượu, mà còn phải chịu hình phạt của Vua đưa ra. Về phần phạt thế nào thì Vua sẽ định đoạt, nhưng có một điểm, Nhà Vua không được nhìn quá trình chơi, trong khi các thần tử chơi thì nhà Vua sẽ phải đeo tai nghe để nghe nhạc, nói cách khác chính là người đó sẽ phải đưa ra hình phạt nhưng không biết ai là người bị phạt, thế thì sẽ không có chuyện nhắm vào mục tiêu nào đó, tương đối công bằng. Sau khi Nhà Vua trừng phạt xong, Nhà Vua sẽ phải ngồi vào vị trí của người mới bị thua, còn người thua sẽ được làm Vua. Mọi người thấy có vấn đề gì không?”

    “Cái này được, tôi đồng ý.” Sở Thiên Dật hỏi những người khác, “Mọi người thì sao?”

    “Vẫn là người trẻ tuổi nhiều ý tưởng.” Tả Tư Khải nói, “Anh không ý kiến.”

    “Tôi cũng đồng ý, lão Hạng với tiểu Cao, hai người thì sao?” Trong mắt Trình Thích hiện lên một tia giảo hoạt, ánh mắt dừng ở trên người Cao Văn Lượng lại càng rõ ràng.

    “Được / Được.”

    “Đến đâu cũng nhiều mưu ma chước quỷ như vậy.” Triển Dực Phi cười rồi đưa đến bên miệng Lâm Ngọc Đồng một miếng dưa Hami (1) được cắt vuông vắn, “Em nếm thử xem.”

    “Ưm, ăn ngon. Đến đây nào, chúng ta lấy bộ bài tây để bốc xem ai sẽ làm Vua, thuận tiện bốc luôn vị trí, sắp xếp từ lớn đến nhỏ, ai lấy ngẫu nhiên được quân A sẽ là người đặt câu hỏi đầu tiên.” Lâm Ngọc Đồng xòe ra bảy quân bài, trừ quân Vua ở ngoài cùng thì còn có A 2 3 4 5 6, cậu đưa ra cho mọi người rút, còn lại quân cuối cùng mới để lại cho bản thân.

    “Lão Tả vận khí không tồi nha, ngay lần đầu tiên đã rút được quân Vua.” Sở Thiên Dật chỉ vào một chỗ, “Anh ngồi ở đó tự chơi một mình đi.”

    “Em sẽ đổi chỗ với Trình ca.” Lâm Ngọc Đồng khoát tay, dựa theo số mà sắp xếp một chút, lúc sau mọi người ngồi theo thứ tự là cậu, Sở Thiên Dật, Trình Thích, Hạng Quân, Triển Dực Phi, Cao Văn Lượng.

    “Người bốc được quân A sẽ đặt câu hỏi, hỏi người bên tay phải đầu tiên.” Lâm Ngọc Đồng nhìn về phía Sở Thiên Dật, trước đó Sở Thiên Dật là người bốc được quân A.

    “Headset (2) của Tả ca được rồi phải không?”

    Tả Tư Khải căn bản là không nghe được tiếng nói chuyện.

    Sở Thiên Dật hỏi: “Trình ca, nếu có một ngày anh tỉnh lại thấy ngủ bên cạnh mình là một người trần như nhộng, hơn nữa anh phải chịu trách nhiệm, anh sẽ làm thế nào?”

    “Nếu thật sự đó là trách nhiệm của tôi, thì tôi sẽ đảm trách, nhưng nếu đó quả thực không phải trách nhiệm của tôi, tôi muốn hỏi đối phương một chút xem đang có ý định gì.” Trình Thích trả lời xong thì nhìn sang Hạng Quân, “Lão Hạng, nếu ngày mai chính là tận thế, người cậu muốn ôm lúc này nhất là ai?”

    Mọi người nhìn về phía Hạng Quân, y suy nghĩ chốc lát, rồi cầm chén rượu lên một hơi cạn sạch, sau đó là chén thứ hai, chén thứ ba…

    Gần như tất cả mọi người ở đây đều nhìn thấy sự mất mát trong đôi mắt Cao Văn Lượng chợt lóe lên rồi biến mất.

    Lâm Ngọc Đồng đứng lên vỗ vỗ vai Tả Tư Khải, ý bảo anh bỏ tai nghe ra, “Tả ca đừng quay đầu lại, bây giờ có người phải bị phạt, anh muốn phạt người đó cái gì?”

    Tả Tư Khải hoàn toàn không biết ai bị phạt, nhưng để đạt được hiệu quả giải trí tốt nhất, lúc đang nghe nhạc anh cũng đã nghĩ xong xuôi rồi, lúc này mới hé miệng nói, “Anh sẽ người kia đội tóc giả, đeo lông mi giả.”

    Lâm Ngọc Đồng và Sở Thiên Dật phun ra ngay tại chỗ, ngay cả định lực tốt như Triển Dực Phi và Trình Thích cũng không nhịn nổi cười. Hạng Quân lại càng không phải nói, mặt than cả vạn năm mà cũng suýt không trụ nổi.

    “Có thể đổi cái khác được không?”

    Vua nói: “Không thể!”

    Điều không thể thiếu trong các câu lạc bộ xa hoa thế này chính là các loại phục vụ, chỉ cần có tiền, cậu muốn cái gì liền có cái đó, không lâu sau Sở Thiên Dật cho phục vụ gọi tới một người là công chúa tại nơi này.

    Cô nàng rất xinh đẹp, khí chất phong trần cũng không sâu, lúc đầu nghe thấy chủ quán nói là do Sở Thiên Dật kêu tới, trong lòng vui mừng muốn chết, ai ngờ rất nhanh cô nàng được báo là phải mang theo túi đồ trang điểm, còn phải mang theo một mái tóc giả dài và cả lông mi giả, khiến cho trong lòng một hồi không yên, hoàn toàn không hiểu Sở đại thiếu muốn làm gì.

    “Nhã Vũ phải không? Đến đây, cô mang tóc giả đưa cho vị tiên sinh kia đội, còn nữa, dán lông mi giả cho cậu ta.” Sở Thiên Dật nói xong thì không nhịn được cười.

    “Sở tổng, chuyện này, chuyện này sao tôi dám?” Cô nàng cũng không dám cười, khẩn trương đến độ lòng bàn tay đổ mồ hôi, bất an mà nhìn Hạng Quân một cái.

    “Có gì mà không dám chứ, yên tâm, nếu cô thật sự không làm được, cô dạy tôi, tôi sẽ làm giúp cho.” Cao Văn Lượng đi qua, cầm lấy bộ tóc giả trong tay Nhã Vũ, để lên trên đầu mình mà khoa chân múa tay một chút, “Là đội như thế này phải không?”

    “Đúng vậy, có điều vị tiên sinh kia tóc ngắn, cho nên chỉ cần đội lên rồi tạo hình tốt một chút là được, không kéo thì sẽ không có vấn đề gì.”

    “Còn lông mi giả đâu?”

    “Bôi một chút keo ở cuối mi giả, giống như vậy, sau đó kéo dài nó ra dán lên trên mi là được, miễn là cẩn thận đừng để keo rơi vào trong mắt.”

    “Ok, cô có thể đi ra rồi.” Cao Văn Lượng cho Nhã Vũ tiền boa, người ngoài đi rồi thì đóng cửa lại, ngoắc ngón tay với Hạng Quân, “Đến đây, anh còn chờ cái gì nữa?”
    “Phì, Tả ca anh đúng là quá ác độc, anh không sợ lát nữa mình không trả lời được câu hỏi à?” Lâm Ngọc Đồng chỉ cần nghĩ đến việc Hạng Quân đội tóc giả và dán lông mi giả là đã muốn cười, đến mức đau cả bụng.

    “Anh nào có biết đó là Hạng Quân đâu, thế nhưng mà cũng phải nói, cậu ta mang mấy thứ này có hiệu quả tương phản nhất đó, ha ha ha ha.” Tả Tư Khải bỏ tai nghe ra ngồi vào chỗ ban đầu của Hạng Quân.

    Cao Văn Lượng lấy tóc giả đội cho Hạng Quân, việc này khá dễ dàng, tuy rằng chất tóc của Hạng Quân khá cứng, tóc cắt tựa như một tấm lao dựng đứng, có ấn xuống cũng không đổ, nhưng đội lên thì cũng không vấn đề gì. Nhưng dán lông mi giả lại không được tốt như thế, không phải xiêu vẹo thì chính là dán không được. Chuẩn bị hơn nửa ngày mới chuẩn bị tốt được một cái, mồ hôi trên trán Cao Văn Lượng tuôn ào ào, cái chuyện này so với đánh nhau còn mệt hơn!

    Hạng Quân sắp mất hết kiên nhãn, cau mày thúc giục Cao Văn Lượng, “Nhanh lên.”

    Cao Văn Lượng cũng có chút sốt ruột, không khống chế được tốt lực, thoáng cái đã bóp ra cả đống keo dán mi, khiến cho không chỉ mỗi phần cuối của mi, mà ngay cả phần lông mi giả cũng đều dính keo. Như vậy nhưng hắn cũng không vứt đi, cuối cùng vẫn dán lên trên mi của Hạng Quân, dán đến nỗi ngay cả lông mi của Hạng Quân cũng dính luôn cả vào với nhau!

    Nhưng giữa sự mơ hồ ấy, Hạng Quân vẫn thấy được khôn mặt trắng nõn, sạch sẽ của Cao Văn Lượng.

    Y nhanh chóng rũ mắt xuống.

    Cao Văn Lượng làm xong cho y, thì giống hệt như tên lưu manh mà nâng cằm y lên, “Mỹ nhân, quả đúng là mỹ nhân.”

    Ném lôi xuống cả căn phòng đầy người…..

    Lúc này đến lượt Tả Tư Khải đặt câu hỏi, Hạng Quân cũng thành thành thật thật mà ngồi xuống đeo tai nghe lên. Tả Tư Khải ngồi ở chỗ của Hạng Quân, cho nên người đầu tiên bên tay phải của anh chính là Triển Dực Phi.

    “Nếu Lâm Tử nói muốn chia tay với cậu thì cậu sẽ làm thế nào?”

    “Phải làm rõ nguyên nhân, sau đó theo đuổi một lần nữa để mang em ấy trở về.” Triển Dực Phi vừa dứt lời thì quay sang hỏi Cao Văn Lượng, “Chuyện cậu sợ nhất là gì?”

    “Tịch mịch.” Cao Văn Lượng hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Nếu như cậu đi WC xong rồi lại phát hiện ra trong WC không có giấy, lại không có ai lấy giúp, di động cũng hết pin, lúc này cậu định làm sao?”

    “Tôi sẽ… Anh hỏi cái câu gì vậy hả!” Lâm Ngọc Đồng suýt phát điên, oán hận trả lời, “Đại khái là tôi lấy quần áo đó lau sạch sau đó vứt đống quần áo đó đi.” Nói xong thì hỏi Sở Thiên Dật, “Thùy gia ngọc địch ám phi thanh, Tán nhập xuân phong mãn Lạc thành, Thử dạ khúc trung văn Chiết liễu (*), câu tiếp theo là gì?”

    (*) Trích bài thơ Xuân dạ Lạc thành văn địch của nhà thơ Lý Bạch.

    Sở Thiên Dật cả người choáng váng, oán hận uống hết ba chén rượu.

    Lâm Ngọc Đồng đi gọi Hạng Quân, Hạng Quân nói: “Múa bụng.”

    Sở Thiên Dật: “……”

    Thế này thì còn có thế chơi vui vẻ được hay không?!

    Sở Thiên Dật cao đến 1m85, nặng 81kg, múa cái điệu này có thể xem nổi sao?!

    Nhưng lại không ai quản nhiều như vậy, Tả Tư Khải nói, “Cậu xem lão Hạng phối hợp như vậy, cậu cũng nhanh một chút đi! Đàn ông trưởng thành rồi mà còn ngại ngùng cái gì?”

    Sở Thiên Dật để Lâm Ngọc Đồng tìm bài hát cho mình, cơ thể cứng nhắc bắt đầu uốn éo, mọi người trong phòng đều cười đến không ngậm nổi miệng, chân cũng không khép lại được. Nghĩ lại một chút, đây đúng là trò điên khùng nhất mà họ chơi cùng nhau, họ chưa từng chơi theo kiểu này!

    Hạng Quân về vị trí của Sở Thiên Dật, Sở Thiên Dật làm Vua, anh ta bắt đầu vắt óc nghĩ về nội dung hình phạt. Hạng Quân tháo bộ tóc giả và lông mi giả xuống rồi hỏi Trình Thích, “Nếu cậu thích một người, nhưng cả đời lại không thể ở chung một chỗ với người đó, anh sẽ làm gì?”

    Tất cả mọi người yên lặng nhìn Trình Thích, lại quay sang nhìn Hạng Quân. Hạng Quân hiếm khi nói nhiều từ một lúc như vậy, hơn nữa y đang nói đến ai?

    “Tôi sẽ hy vọng người đó hạnh phúc, ở trong phạm vi khả năng của tôi, làm cho người đó hạnh phúc.” Trình Thích trả lời xong thì hỏi Tả Tư Khải, “Anh và vị sếp nam của anh phải lõa thể qua sông, chỉ là ở dưới sông này có loài cá chuyên ăn “chim nhỏ” của người, và mấy anh cũng không có công cụ nào nổi để có thể qua sông, cũng không thể lấy tay để che vì anh còn phải bơi, vậy anh làm thế nào qua được con sông này?”

    [Min: Hỏi ác vừa thôi ba =))))))]

    “Câu hỏi này của cậu cũng quá là cay độc rồi đấy?!” Tả Tư Khải não bổ ra Triển Hoành Đồ, bị sốc đến cả người run run, hung hăng gõ lên trên đầu mình một cái, “Nếu như tôi cố ý đối đầu với cấp trên, vậy thì tôi đây sẽ nhân cơ hội mà chiếm chút lợi ích, nếu không có ý định đó, vậy chỉ có thể đánh ngất những vật cản phía trước rồi dẫn hắn bơi qua.” Nói xong thì trừng mắt với Trình Thích một cái, rồi hỏi Triển Dực Phi, “Cho tới bây giờ, ba thời điểm hạnh phúc nhất của cậu là ba thời điểm nào?”

    “Khi tiểu Đồng đồng ý đăng kí kết hôn cùng em, lần đầu tiên cả hai chính thức trở thành vợ chồng, còn có lần đầu tiên nghe em ấy ở trên giường… gọi em là ông xã.”

    “Này này này, cậu là đang trắng trợn khoe khoang đó hả!” Tả Tư Khải nghe thế thì hâm mộ chết được, như thế nào mà người anh hợp ý thì đều khó khăn như vậy chứ?!

    “Thì chính là đang khoe mà.” Triển Dực Phi cười cười nhìn Lâm Ngọc Đồng, hỏi Cao Văn Lượng, “Buông bỏ sự kiên trì cố hữu có phải rất khó không?”

    “Không phải là rất khó mà là vô cùng khó.” Cao Văn Lượng hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Khi nào thì cậu phát hiện ra Triển Dực Phi thích mình?”

    “Khi anh ấy sợ tôi lạnh, cho nên lần đó đã trang bị lại toàn bộ điều hòa của trường.” Khi trả lời Lâm Ngọc Đồng luôn nhìn Triển Dực Phi, trả lời xong mới quay sang Hạng Quân, “Hạng ca, người mà anh thích bộ dạng có xinh đẹp không?”

    “… Xinh đẹp.”

    “Ơ? Cậu thật sự là đã có người trong lòng rồi à? Sao anh chưa từng nghe cậu nói qua?” Tả Tư Khải tò mò muốn chết, anh vẫn cảm thấy giữa Hạng Quân và Cao Văn Lượng có gì đó mờ ám, nhưng anh lại không thể nói rõ được.

    “Có.” Hạng Quân đáp rồi tiếp tục hỏi, lúc này chợt nghe thấy Sở Thiên Dật gào lên, “Này, mấy người đã chơi xong chưa vậy hả!”

    Dựa vào đâu mà lúc người khác làm Vua lại rất nhanh có thần tử bị phạt, mà đến khi anh ta làm thì mãi chẳng thấy đâu?!

    Không ai để ý đến Sở Thiên Dật, cũng may là hỏi hết một vòng thì liền có thần tử bị phạt, mà thần tử này không ai khác lại là Hạng Quân.

    Thực ra câu hỏi rất đơn giản, vẫn là do Lâm Ngọc Đồng hỏi, câu hỏi là: “Hạng ca, lần đầu tiên anh gặp người mà mình thích là ở đâu?”

    Hạng Quân suy nghĩ một chút, nhưng không trả lời.

    Sở Thiên Dật thật vất vả mới chờ được đến lúc nói ra hình phạt mình đã nghĩ, hiển nhiên sẽ không khách khí, bộ dạng hệt như đang xem kịch vui mà nói: “Ngay tại đây, tùy ý tìm một người, nắm tay người đó thú nhận, sau đó ôm lấy xoay hai vòng.”

    Tất cả mọi người theo bản năng mà nhìn sang Cao Văn Lượng, chỉ trừ cái người không biết ai bị phạt Sở Thiên Dật là đang thầm cầu nguyện trong lòng rằng thần tử bị phạt không phải Triển Dực Phi hoặc Lâm Ngọc Đồng.

    Mọi người đều nghĩ Hạng Quân sẽ tìm đến Cao Văn Lượng, ai ngờ người y tìm đến không phải Cao Văn Lượng, cũng chẳng phải Triển Dực Phi, mà là Trình Thích. Y đứng đối diện Trình Thích, rất lịch sự hỏi: “Trình ca, có thể phối hợp một chút không?”

    Trình Thích lắc đầu, cười nói: “Không thể.”

    Hạng Quân nhìn về phía Tả Tư Khải. Tả Tư Khải có chút khó xử, giây tiếp theo đã thấy Cao Văn Lượng đứng dậy, trên mặt lộ nụ cười lạnh lùng trước nay chưa từng có, “Mọi người cứ từ từ chơi, tôi có việc phải đi trước rồi.”

    Cánh cửa bị đóng đến “Rầm” một tiếng, nhưng Lâm Ngọc Đồng lại cảm thấy, cơn tức trong lòng Cao Văn Lượng dù chỉ một phần mười cũng chưa phát tiết ra.

    Tất cả đều nhìn Hạng Quân, cuối cùng Sở Thiên Dật nhịn không được mà mở miệng trước, “Tôi nói này lão Hạng, cậu và tiểu Cao rốt cuộc sao lại thành thế này? Cậu cũng không mù, đừng nói với tôi là cậu không thấy nó thích cậu nhé.”

    Tả Tư Khải gật đầu, “Anh cũng thấy vậy, nếu cậu không thích có thể nói rõ ràng, với tính cách của tiểu Cao khẳng định nó sẽ không dây dưa, nhưng cậu tính làm gì mà cứ trói buộc nó như vậy?”

    Hạng Quân không nói gì, chỉ uống từng ngụm từng ngụm rượu.

    Tiếp đó bầu không khí rõ ràng không còn náo nhiệt như trước nữa, ngay cả nhạc cũng chưa phát, tính lặng giống như có thể nghe được tiếng tim đập của từng người.

    Lâm Ngọc Đồng không nhịn được nghĩ, người mà Hạng Quân nói cả đời chẳng thể ở cùng một chỗ, rốt cuộc là ai?

    Triển Dực Phi một lần nữa giúp Hạng Quân rót đầy chén rượu, mà Trình Thích lại nói: “Lão Hạng, có người, đã bỏ lỡ chính là bỏ lỡ một đời, cậu cần phải hiểu rõ ràng điều này.”

    Hạng Quân lại uống một hơi cạn chén rượu, khi đứng dậy thì nói: “Tôi biết bản thân mình đang làm gì.”

    Rồi đi mất.

    Trong phòng chỉ còn lại năm người, không ai biết Hạng Quân nghĩ gì, nhưng mọi người lại không hẹn mà cùng nhớ đến câu hỏi Lâm Ngọc Đồng đã hỏi trước đó —– Hạng ca, người mà anh thích bộ dạng có xinh đẹp không?

    Hạng Quân trả lời là “Xinh đẹp”, mà Cao Văn Lượng tuy rằng là con trai, nhưng quả thật là có thể dùng hai chữ “Xinh đẹp” để miêu tả mà?

    Triển Dực Phi nâng cổ tay nhìn đồng hồ, “Nếu không thì chúng ta trước hết cứ về đi? Cũng không còn sớm, ngày mai mọi người còn phải đi làm.”

    Sở Thiên Dật lẩm bẩm, “Được, thật vất vả mới chơi được chút trò mới mẻ, cậu nói xem hai người này là đang làm cái quỷ gì.”

    Trình Thích cùng Tả Tư Khải đi lấy áo khoác, cũng không rõ rốt cuộc là Hạng Quân muốn làm gì.

    Lúc đi về, Lâm Ngọc Đồng nói, “Dực Phi, em cảm thấy khi Hạng ca nhìn Cao Văn Lượng cũng không hề bình tĩnh thế đâu, anh vừa rồi có chú ý tới không? Khi Cao Văn Lượng dán lông mi giả cho Hạng ca thì Hạng ca đã nhìn Văn Lượng một lúc, còn đặc biệt chuyên chú.”

    Triển Dực Phi thử nhớ lại, cũng nhớ tới lúc ấy.

    “Kỳ thực cho tới bây giờ lão Hạng cũng chưa từng nói với ai, nhưng anh biết hàng năm cậu ta đều trở về một hai lần, hơn nữa mỗi lần về đây đều là len lén đi nhìn tiểu Cao.”

    “Vậy mà anh còn nói lão Hạng chỉ xem tiểu Cao là em trai? Đó rõ ràng không phải là kiểu xem như em trai mà?”

    “Nhưng mà em nói xem, mỗi lần cậu ta về chỉ đứng đó nhìn. Thích một người thì làm sao có thể không có dục vọng được?” Triển Dực Phi không hề kiêng dè mà nói, “Khi anh biết anh thích em, không biết bao nhiêu lần anh nghĩ đến việc đem em đặt dưới thân…”

    “Im ngay! Đang nói bọn họ cơ mà!” Không thấy tài xế đang liên tục nhìn vào gương chiếu hậu sao?!

    “Tóm lại, kể cả là quan hệ huynh đệ keo sơn thì cũng không thể nói hết mọi chuyện với nhau, anh cũng không hiểu được rốt cuộc là lão Hạng nghĩ cái gì. Có lẽ là đến một ngày nào đó cậu ta dồn ép tiểu Cao đến nóng nảy thì chúng ta mới biết được kết quả.”

    “Em thấy dường như là đã nóng nảy rồi.” Cao Văn Lượng trông cà lơ phất phơ như vậy, nhưng cũng không phải là thật sự không để ý (*), lần này đột nhiên bị Hạng Quân đâm vào tim như thế, hắn còn có thể giống như trước đây nữa không? Lòng tự trọng của mỗi người đều có một giới hạn, bị chạm tới, thì hậu quả thực sự khó mà nói.

    (*) Một kiểm một bì “没脸没皮”: không để ý, không biết thẹn.

    Ngày hôm sau Triển Dực Phi dọn dẹp một chút rồi đi làm, Lâm Ngọc Đồng vẫn còn đang trong kì nghỉ, sau khi update chương mới vào buổi sáng cậu liền theo chuyện của Triệu Đức Hoa. Ba cậu đã nghĩ đến việc phải nói chuyện cùng với Triệu Đức Hoa. Dù sao chuyện đầu tư khẳng định không phải trò chơi, hiện tại xem Triệu Đức Hoa nói như thế nào.

    Buổi chiều Lâm Chi Tùng sẽ đi gặp Triệu Đức Hoa, Lâm Ngọc Đồng rất lo lắng, nhưng cậu chỉ là tiểu bối cũng không thể nói cái gì được, cậu liền khuyến khích mẹ mình đi cùng ba.

    Vừa đúng lúc Trần Tố Trữ cũng đang bực bội, hơn nữa bà cũng lo lắng chồng mình lại nhớ đến ân tình, liền chỉnh trang một chút rồi đi lên xe của Lâm Chi Tùng.

    Lúc này Lâm Ngọc Phi đã chuyển hết số ảnh chụp ở thành phố H vào máy tính, Lâm Ngọc Đồng copy một bản chuyển vào laptop của mình, tiếp đó lại nghĩ đến học kì sau có nên xin đi thực tập hay không.

    Tiếng chuông điện thoại vang lên, Lâm Ngọc Đồng thấy người gọi đến là cô Triển Hân Hoa thì do dự một lúc mới bắt máy, “Alo? Con chúc cô Hoa năm mới tốt lành.”

    “Cô cũng chúc con năm mới tốt lành nhé tiểu Lâm, cô đã nhận được quà của con rồi. Cái đứa nhỏ này, con khách khí như vậy làm gì?”

    “Là điều cần làm ạ. Đáng lẽ ngày mùng một con phải đến nhà cô chúc Tết, nhưng năm nay bọn con lại qua nơi khác đón năm mới, con lại lo là cô bận bịu, nên con cũng chỉ nhắn tin. Cô chú có khỏe không ạ?”

    “Tốt tốt tốt, đều tốt cả, con thật có lòng. Cũng thay cô hỏi thăm sức khỏe ba mẹ con nhé, con xem xem lâu như vậy, chúng ta còn chưa được gặp nhau, chờ đến ngày 15 tất cả cùng tụ họp tại Triển gia, đến lúc đó cô và chú con sẽ trở về thành phố B, nhất định phải mời ba mẹ con cùng đến. Cô vẫn còn nhớ đến tay nghề của con đó.”

    “Vâng, khi nào cô tới bất cứ lúc nào cũng có thể liên lạc với con.”

    “Được, vậy con bận gì thì làm đi, cô không lôi kéo con nói chuyện nữa, lúc nào rảnh thì tới nhà cô chơi.”

    “Vâng, con chào cô.”

    Lâm Ngọc Đồng cúp máy, lại không khỏi nhíu mày. Sao cậu lại không biết ngày 15 cả Triển gia sẽ tụ họp vậy?! Chưa từng nghe Triển Dực Phi nhắc đến.

    Những năm trước, đến ngày 15 Triển Dực Phi cũng rất ít khi trở về, bởi vì anh không hề thích bầu không khí kia. Một gia đình tụ họp lại với nhau nhưng chẳng giống gia đình, toàn những kẻ kỳ quái, hơn nữa cuối cùng anh vẫn cảm thấy mình chỉ là người thừa, cho nên trước đây anh đều tìm cớ là bận công việc hoặc là tìm nơi để ở một mình.

    Nhưng năm nay….

    Không trở về tựa hồ cũng không được.

    Anh về nhà hỏi ý kiến của Lâm Ngọc Đồng, cậu nói: “Về, dựa vào cái gì mà không thể về chứ? Tốt xấu gì em cũng là năm đầu về Triển gia, thật ra em cũng muốn xem một chút, Uông Băng Yến có không biết xấu hổ mà không lì xì cho em trước mặt nhiều người như vậy hay không?”

    Triển Dực Phi suýt chút nữa là đã quên, kỳ thật bà xã của anh còn có tiềm chất tiểu ham tiền.

    “Đúng rồi, chuyện ba đi gặp Triệu tiên sinh thế nào rồi?”

    “Mẹ nói là về sau cắt đứt quan hệ với ông ta, chuyện đầu tư đương nhiên cũng không thể đáp ứng, còn chưa kết thúc đâu.” Chỉ trừ việc Triệu Đức Hoa ăn nói có chút khó nghe thì cũng không có tổn thất gì, nhưng việc đó cũng không cần thiết phải nói cho Triển Dực Phi.

    “Không có việc gì là tốt rồi, vậy ngày mai chúng ta trở về nhà đang thuê nhé? Anh nhớ đồ ăn của em làm.”

    “Vâng, anh muốn ăn gì em đều làm cho anh.”

    “Nếu anh muốn ăn em thì sao? Cũng làm được à?”

    “Không phải anh vừa mới ăn xong à?! Triển tiên sinh, anh phải hiểu, mặt đất cũng cần phải nghỉ ngơi, không làm sao mà anh trồng tiếp được hả?” Lâm Ngọc Đồng đá đá Triển Dực Phi, “Anh cách xa em ra một chút, không mặt đất em đây không cảm thấy an toàn.”

    “Tiểu vô lương tâm, em dùng xong rồi liền vứt đó à? Được rồi không nói đùa nữa. Sáng nay tiểu Cao nói với anh muốn quay trở lại quân ngũ một thời gian, cô chắc là cũng đồng ý. Về sau anh phải đổi một người khác cho em, trong lòng em biết là được rồi.”

    “Vâng, vậy còn có chuyện gì nữa không?”

    “Còn có, ngày 15 về Triển gia phải mang cái túi lớn một chút, nhỏ thì anh sợ em không đủ đựng tiền lì xì.”

    “Vâng!”

    Chẳng mấy chốc đã tới ngày 15, Lâm Ngọc Đồng cùng Triển Dực Phi mặc quần áo thường ngày trở về Triển gia, Lâm Ngọc Đồng quả thực đã mang theo một cái túi lớn.

    Chương 37: Tết Nguyên Tiêu

    Từ sau khi đuổi việc Vương bá, Uông Băng Yến mời một gã quản gia mới, tên là Lưu Kiệt. Nhạc Văn Lưu Kiệt khoảng 34, 35 tuổi, vóc người tương đối cao, dáng người lại hơi gầy, nhưng tính ra tướng mạo cũng đường đường. Hắn đeo kính gọng kim loại, thoạt nhìn thì thật sự giống mấy anh chàng quản gia thường xuất hiện trong các phim thần tượng. Nghe nói vị quản gia này đã học tập tại một trong những học viện đào tạo quản gia kiệt xuất của nước nào đó, còn có năm năm kinh nghiệm quản lý khóa sự của các đại gia tộc.

    Lần trước khi Lâm Ngọc Đồng cùng Triển Dực Phi tới dự lễ đính hôn của Triển Dực Ninh và Diệp Hàn Anh cũng chưa từng thấy gã quản gia này, theo như người biết rõ sự tình thì nói là lúc ấy gã có chút việc nên xin phép về nhà, không ở đây.

    “Uông Băng Yến không phải là vì coi trọng tướng mạo của quản gia Lưu nên mới đuổi việc Vương bá đó chứ? Bộ dạng cũng không tồi nha.”

    Triển Dực Phi hơi nhướn mày, “Bộ dạng không tồi sao?”

    “Em thấy cũng khá, coi như là hòa đi!” Lâm Ngọc Đồng liền xoay chuyển, “Anh nói xem mỗi ngày em chỉ có thói quen ngắm anh, xem ai có thể đẹp trai được như thế chứ? Ở trong lòng em người có thể gọi là “Đẹp trai” chỉ có mình anh, mấy người kia cùng lắm cũng chỉ là tạm được thôi!”

    “Ừm, tiểu Đồng nhà chúng ta nói gì cũng đều đúng.”

    “Ha ha…” Anh đúng là cái bình dấm chua.

    Lâm Ngọc Đồng vững bước đi về phía trước, cậu đảo mắt thấy một chiếc xe hơi sang trọng đậu phía bên tay phải.

    “Em có thích không? Nếu thích anh đổi xe cho em.” Triển Dực Phi không cần suy nghĩ liền nói.

    “Không cần, cái em nhìn cũng không phải xe.”

    “Hử? Vậy xem ra em đang nghĩ cùng một chuyện giống anh rồi.”

    “Tám chín phần mười.” Lâm Ngọc Đồng mỉm cười rồi nắm lấy tay Triển Dực Phi, cười cười nói nói mà tiến vào cổng chính của Triển gia.

    Lưu Kiệt một bộ dạng vừa nhìn thấy hai người họ đến, có hơi “vội vàng” mà bước xuống cầu thang, “Đại thiếu gia, Lâm thiếu gia, mời hai người vào.”

    Lâm Ngọc Đồng thầm nghĩ hóa ra người này cũng có chỗ đáng khen, ít nhất thì không gọi cậu là “Thiếu phu nhân”, thế nhưng người ta không gọi, trong lòng cậu cũng chẳng thấy thoải mái chút nào, còn nở một nụ cười giả tạo, cùng Triển Dực Phi đi vào nhà.

    Bên trong cũng không phải là náo nhiệt, thoạt nhìn thì cả trai lẫn gái; già trẻ lớn bé ít nhất cũng phải 30 – 40 người, nếu cả người giúp việc đang đi đi lại lại thì xấp xỉ 50 người. 50 người này chia thành các nhóm ngồi, giống như đã chia “bè phái” từ trước.

    Triển Hân Khiết liếc mắt một cái liền nhìn thấy Triển Dực Phi, chào đón: “Dực Phi, tiểu Lâm, hai đứa tới rồi, mau tới đây ngồi, đang nói về hai đứa đó.”

    Giọng của Triển Hân Khiết không nhỏ, cô vừa nói thì gần như mọi người trong đại sảnh đều nhìn qua, chỉ là Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến đang ở bên trong nói gì đó. Uông Băng Yến lấy ra hai phong bao lì xì từ trong chiếc hộp thủy tinh đặt trên bàn trà trước mặt, đi tới cười nói: “Dực Phi con đã đến rồi, dì mới vừa định gọi cho con hỏi xem con có đến hay không. Con nói xem con vô thanh vô tức đưa ba mẹ vợ ra ngoài đón Tết, ngay cả điện thoại cũng không gọi về nhà, ai không biết còn tưởng con là được gả đến Lâm gia ấy chứ.”
    “Vậy hóa ra dì Uống mong muốn Dực Phi là con gái sao.” Lâm Ngọc Đồng làm như đang nói đùa.

    “Sao lại thế được?” Uông Băng Yến nghẹn lại, bị nói trúng tim đen, quả thực có chút luống cuống, sắc mặt đều thay đổi. Bà ta mau chóng đưa lì xì ra, “Đây, cầm đi, để cầu may mắn cho năm mới.”

    Triển Dực Phi nhận lấy nhưng đến liếc cũng chẳng liếc lấy dù chỉ một cái, trực tiếp đưa cho Lâm Ngọc Đồng. Cậu cầm trong tay, nói: “Cảm ơn dì Uông, thực ra bọn con đều cũng muốn về nhà, nhưng lại không ai bảo bọn con phải về, lại nghe người khác nói hai người đến Vinh Thành tìm hôn phu của Dực Ninh để đón năm mới mà, cho nên mới không tới để đỡ phải chuốc thêm phiền, giờ thì bọn con đang ở đây nhận lỗi với dì đây.”

    Lúc này Triển Hân Hoa cười nói, “Mẹ Dực Ninh, từ lúc tiểu Lâm cùng Dực Phi kết hôn đến nay cũng là lần đầu tiên đến Triển gia ăn Tết có phải không? Bao lì xì lần này của chị phải dày một chút, làm sao có thể để cho bọn nhỏ giống nhau được? Nếu không thì ra ngoài người ta chẳng phải sẽ chê cười chết sao? Triển gia chúng ta cũng không nghèo đến độ không cho được nhiều, đúng chứ?”

    Triển Hân Khiết: “Phải chứ? Dực Phi tốt xấu gì cũng là độc đinh của Triển gia, nó lần đầu tiên cùng vợ về nhà đón Tết, chị đưa cho có hai ngàn liền đuổi rồi? Thế không phải là chị đã làm bẽ mặt anh trai tôi sao?” Cô vẫy tay, “Tiểu Lâm, đến, cô Khiết đây của con cũng có.”

    Lâm Ngọc Đồng cũng không khách khí mà đi tới, bấy giờ Triển Hân Khiết mới nhỏ giọng nói: “Cái châm cài quà năm mới của con gửi, cô rất thích, làm phiền con rồi.”

    Lâm Ngọc Đồng cảm ơn cô, nhận lấy tiền lì xì, kết quả lúc này mới là bắt đầu.

    Phần đông những người ở Triển gia, chi thứ cũng không ít, hễ là người đứng cùng bên phía với Triển Dực Phi thì đều tặng lì xì cho Lâm Ngọc Đồng, bất luận nhiều ít thế nào thì khẳng định là đều có. Khôi hài nhất là một cụ bà hơn 70 tuổi, nghe nói là bà con họ hàng xa của Triển Dực Phi, Triển Hoành Đồ gọi bà là biểu thẩm, mà Triển Dực Phi thì gọi bà là bà Lục Mai. Bà Lục Mai tưởng rằng năm nay Triển Dực Phi sẽ lại không trở về, cho nên không mang một phần cho bọn họ, cuối cùng bà suy nghĩ, dứt khoát tháo chiếc vòng ngọc bích đang đeo ở cổ tay xuống, đặt vào trong tay Lâm Ngọc Đồng.

    Lâm Ngọc Đồng dở khóc dở cười, “Bà Lục Mai, ý tốt của bà con xin nhận, nhưng đây là thứ bà mang bên người, cho nên bà hãy cứ giữ lấy đi ạ.”

    Bà Lục Mai có tính bướng bỉnh giống hệt như Vương bá, bà vẫn cứ ấn lại cho cậu: “Đây là quà gặp mặt của bà Lục Mai cho con, nếu con nói vậy thì xem bà như người ngoài rồi.”

    Con cháu của bà kiếm được nhiều tiền cũng là nhờ đi theo Triển Dực Phi, chút lễ vật này có tính là gì!

    “Bà đã cho em vậy thì em cứ nhận đi.” Triển Dực Phi nói xong với Lâm Ngọc Đồng thì liền đưa bao lì xì cho cháu trai của bà, sau đó tiếp: “Hai năm nay anh Lý Bân phát triển rất tốt, mấy ngày trước bọn cháu còn liên lạc.”

    “Vậy là tốt rồi, chúng ta đều là người một nhà dù sao vẫn nên là qua lại nhiều hơn, khi ở nhà Bân tử cũng thường xuyên nhắc đến con, còn nói con rất tài giỏi.”

    “Đâu có gì đâu ạ, đều là anh em một nhà, hỗ trợ lẫn nhau thôi ạ.” Triển Dực Phi trò chuyện thêm hai câu, sau đó đưa Lâm Ngọc Đồng đến chúc Tết muộn với Triển Hoành Đồ.

    Mặc kệ là nói như thế nào, dù sao ngoài mặt vẫn phải làm cho xong.

    Thế nhưng Triển Hoành Đồ chẳng hiểu ý. Lão ta một mình ngồi trên chiếc sofa lớn, nghe thấy con trai mình chúc Tết nhưng không bảo ngồi xuống, cũng chưa đưa lì xì, chỉ lớn tiếng nói, “Đúng là càng lớn càng không có quy củ.”

    Lão ghét nhất là cảm giác bị đứa con trai này đoạt mất danh tiếng, rõ ràng lão mới là chủ sự của Triển gia, nhưng hai năm nay trong tộc càng ngày càng nhiều người có xu hướng theo Triển Dực Phi, nghiễm nhiên muốn bỏ qua lão mà đồng mưu với xu hướng tương lai sau này của Triển gia, khiến trong lòng lão thập phần không thoải mái.

    Triển Dực Phi cũng không trông cậy bản thân có thể khiến mọi chuyện tốt đẹp, anh nghe vậy thì đáp: “Nếu cha chê con không quy củ, vậy con cũng sẽ không ở chỗ này làm vướng mắt cha.”

    Giọng của Lâm Ngọc Đồng lúc này cũng không tính là lớn, nhưng tuyệt đối có thể khiến người bên cạnh nghe được câu hỏi của cậu: “Trước câu “Giáo bất nghiêm, sư chi đọa” (*) là gì vậy anh?”

    Vẻ mặt của Triển Dực Phi cũng rất vô tội, “Anh không biết, không ai dạy anh cả.”

    (*) Là một câu trong Tam Tự Kinh, phía trước câu này là “Dưỡng bất giáo, phụ chi quá” tạm dịch là “Nuôi mà không dạy là lỗi tại người cha”. Bạn trẻ Đồng Đồng đang đá xéo đó mà:v mà còn được cả đôi cơ:v

    Triển Hoành Đồ ở phía sau nghe được thì mặt tái mét, vừa thấy Uông Băng Yến cầm tấm séc trong lòng lại càng cuống cuồng. Lão biết, tấm séc này được mang ra là để đưa cho Lâm Ngọc Đồng, chỉ bởi vì mấy người anh em họ nhiều chuyện của lão!

    Cũng phải nói, lúc đầu hai người Triển Hân Hoa và Triển Hân Khiết cũng phải là đối nghịch với Triển Hoành Đồ như vậy, có trách thì trách là có một năm hai người em gái này tốc độ phát triển ở Triển gia quá nhanh, khiến cho lão cảm thấy có một áp lực nhất định, lão cố chèn ép họ, cho nên hiện giờ lão mới phải nếm thử mùi vị của việc bị bắn ngược lại. Mà với kết quả như vậy, lão nói mình không hối hận chút nào thì là giả, nhưng bây giờ có hối hận cũng vô dụng, bởi vì cả hai cô em họ cùng em gái ruột của lão đều đứng cùng một chiến tuyến, đều về bên phe của Triển Dực Phi.

    Uông Băng Yến đưa tấm séc mười vạn ra cho Lâm Ngọc Đồng, vốn đã không cam lòng, kết quả vừa mới ngồi trong phòng ngủ đã bị Triển Hoành Đồ nhắc mãi.

    “Em không thể nghĩ ra cách để thân thiết hơn với mấy người Hân Hoa à? Mối quan hệ đã cứng nhắc như vậy trong bao nhiêu năm rồi!”

    “Em thực ra rất muốn, nhưng căn bản là bọn họ không cho em cơ hội!” Khen ngợi, tặng quà, còn phải cúi đầu làm lẽ, có cách nào mà bà ta chưa thử qua? Nhưng mối quan hệ không phải vẫn càng tồi tệ hơn sao?

    “Hiện tại việc cấp bách không phải là để cho Hàn Anh có thể ổn định tại Vinh Thành hay sao? Như vậy về sau vì lợi ích của bản thân các cô ấy sẽ móc nói quan hệ với Hàn Anh, sớm muộn gì cũng sẽ lại thân thiết với chúng ta!”

    “Em nói nghe dễ dàng nhỉ!” Triển Hoành Đồ vừa nghe thì lại càng tức giận. Vốn trong lòng lão tràn đầy ý nghĩ đoạt được vận tải đường thủy Vinh Thành từ tay Triển Dực Phi thì từ sau đó có thể sống khá giả hơn một chút, không nghĩ tới Diệp Hàn Anh lại không thể điều khiển được bên kia! Còn tiếp tục đi xuống như vậy thì chưa tới hai tháng nữa hội đồng quản trị sẽ có ý kiến, đến lúc đó tiền lão đưa cho đám cưới của Triển Dực Phi không phải sẽ là cho không công sao!

    “Được rồi được rồi, đang là năm mới, anh cũng đừng nóng giận nữa. Hàn Anh nhỏ hơn Dực Phi, nó không có nhiều tâm nhãn không phải cũng là lẽ thường sao?”

    “Cũng chỉ nhỏ hơn có một tháng mà thôi!”

    “Nhỏ hơn một tháng cũng là nhỏ.” Uông Băng Yến cúi đầu thở dài, mở cửa đi ra ngoài, nhìn lướt qua đám người đang trò chuyện đến khí thế ngút trời ở dưới lầu, ánh mắt nhất thời dừng lại trên người Lâm Ngọc Đồng, dường như có chút đăm chiêu, nói: “Em thấy lần này Dực Phi quả thực là để tâm tới Lâm Ngọc Đồng.”

    “Để tâm thì có lợi ích gì? Cũng chẳng thể sinh con được.” Ấn tượng của Triển Hoành Đồ với Lâm Ngọc Đồng quả thực kém mức như ruộng trũng sâu vậy.

    “Không thể được con không phải là rất đúng lúc sao?” Uông Băng Yến cười, “Đi thôi nào, sắp khai tiệc rồi, anh là chủ nhà, không thể vắng mặt được.”

    Tại phòng tiệc lớn nhất tại Triển gia, đèn thắp sáng rực, khi mọi người bước vào đã có một số đồ điểm tâm được bày trên mặt bàn dài được ghép từ mười chiếc bàn vuông. Mọi người cứ theo thứ tự được sắp xếp hàng năm mà ngồi, trưởng bối trước, hậu bối sau, mà Triển Dực Phi thì lại ngồi đối diện Triển Hoành Đồ. Bên phải anh là Lâm Ngọc Đồng, còn bên trái là con của cô Triển Hân Hoa – Nghiêm Tinh Hà.

    Nghiêm Tinh Hà còn đang đi học, bình thường cũng bề bộn nhiều việc, cho nên số lần gặp mặt Triển Dực Phi là vô cùng ít, nhưng bởi vì quan hệ của mẹ, mối quan hệ của cậu nhóc với Triển Dực Phi cũng không tồi, ít nhất khi gặp mặt cũng có thể nói vài câu. Cậu nhóc nhìn thoáng qua Lâm Ngọc Đồng, rồi hỏi Triển Dực Phi, “Anh Dực Phi, các anh về sau tính là sẽ sống thế này?”

    Triển Dực Phi không hiểu vì sao cậu nhóc lại đột nhiên nói thế, nhưng vẫn gật đầu: “Dĩ nhiên rồi, nếu không thì vì sao bọn anh phải đăng ký kết hôn?”

    Nghiêm Tinh Hà không thể phản bác, nhưng kỳ thật có chuyện cậu nhóc dù cố nhưng vẫn nghĩ không ra. Là cháu đích tôn thừa kế gia nghiệp của Triển gia, vậy nhất định phải cùng với vợ chính thức sinh con, thế nhưng Lâm Ngọc Đồng không thể sinh được con thì phải làm thế nào?

    Cậu nhóc biết những lời này không thể nói ở đây, cho nên cậu nhóc sẽ không hỏi, nhưng cậu nhóc thật sự rất hiếu kì.

    Thế mà Uông Băng Yến lại thông linh, cư nhiên đem suy nghĩ của cậu nhóc nói ra: “Dực Phi à, tuy rằng con và tiểu Lâm đã đăng kí kết hôn, nhưng con là trưởng tôn của Triển gia, con dù sao cũng phải có một đứa con mà phải không? Chắc chắn tiểu Lâm không thể sinh được, việc này bọn con tính thế nào?”

    Hiển nhiên vấn đề này đều được mọi người đặt ở trong lòng rất lâu rồi, cho nên khi Uông Băng Yến vừa nói vậy, cả đoàn người tự nhiên đều nhìn về phía Triển Dực Phi cùng Lâm Ngọc Đồng.

    Người ta cũng đã đăng ký kết hôn, bọn họ cũng không muốn làm người xấu bàn đến chuyện không đồng ý, thế nhưng còn huyết mạch của Triển gia thì phải làm thế nào?

    Chương 38: Tết Nguyên Tiêu

    “Thời điểm cần thiết, con sẽ thuê người mang thai hộ, dù sao cái này cũng chẳng phải việc gì khó.” Từ khi Triển Dực Phi cùng sống chung Lâm Ngọc Đồng thì đã biết, nếu muốn có con của mình, vậy thì chỉ có thể chọn cách này.

    “Nói thì là như vậy, nhưng nói vậy không phải là làm trái với ông bà tổ tiên sao? Thời điểm ông nội con còn sống đã nói, phải là con của trưởng tôn cùng với vợ chính thức sinh mới được kế thừa gia nghiệp. Nhưng con tìm người mang thai hộ, vậy như thế đâu có thể coi là cùng với vợ chính thức được? Nói thế thì không phải tất cả những đứa trẻ của Triển gia đều có thể thừa kế sao?”

    “Ài, dì Uông à, hóa ra dì nói tới nói lui, là dì đang chê con chướng mắt sao?” Lâm Ngọc Đồng buông đũa, mỉm cười nhìn về phía Uông Băng Yến.

    “Nào có, ta chỉ là tùy việc mà xét thôi. Tiểu Lâm con có thể vẫn chưa biết, ta đây đến Triển gia đã nhiều năm như vậy, nhưng đến nay Dực Ninh cũng không hề có quyền được kế thừa tài sản gia nghiệp của tổ tiên Triển gia, có thể thấy được gia quy của Triển gia vô cùng nghiêm. Dì cũng là lo lắng thay cho con, con nói xem con là nam, được gả cho Dực Phi, về sau dù thế nào cũng không thể sinh con cho Triển gia, hiện tại con còn trẻ tuổi thì tốt rồi, ỷ vào việc Dực Phi thích con nên có thế tùy hứng mà làm. Nhưng về sau này già rồi thì sao? Bản thân không có con, vạn nhất ngày sau Dực Phi thay lòng…”

    “Dì lo lắng thừa rồi, sẽ không có ngày đó.” Triển Dực Phi nói như chém đinh chặt sắt, “Triển Dực Phi con tuy rằng không có bản lĩnh để em ấy sinh cho mình một đứa con, nhưng con vẫn có năng lực cho em ấy một đời quang minh chính đại ở bên cạnh con làm người vợ duy nhất của con. Tất nhiên, con cũng sẽ để em ấy tự tay nuôi nấng đứa bé thừa tự của Triển gia.”

    “Nói tới nói lui, vẫn là muốn phá vỡ gia quy sao.”

    “Cũng không tính là như vậy? Ở thế hệ này cũng chỉ có mình Dực Phi là con trai của Triển gia, không cho con của thằng bé thừa kế gia nghiệp chẳng lẽ muốn cho đứa nhỏ của dòng họ khác thừa kế sao?” Triển Hân Hoa cười nói, “Mà cho dù tôi có đồng ý, thì liệt tổ liệt tông của Triển gia cũng không thể đồng ý.”

    “Đúng vậy. Hơn nữa con người dù sao vẫn phải học cách tùy theo tình hình mà ứng biến. Tuy nói lời ông bà dạy là như vậy, phải là con của trưởng tôn cùng vợ chính thức sinh ra mới được kế thừa gia nghiệp, nhưng chuyện gì cũng sẽ có ngoại lệ. Dực Phi thích tiểu Lâm, mà tuy tiểu Lâm là nam, nhưng vừa nhìn hai đứa là biết ngay chúng nó thương nhau thật lòng. Khi lão thái gia còn sống coi trọng nhất là sự trung trinh, cho nên tôi cảm thấy nếu lão thái gia còn sống nhất định sẽ đồng ý với cách làm của Dực Phi. Hơn nữa dù sao đó cũng là huyết mạch của Triển gia, đến lúc trưởng thành chỉ cần bồi dưỡng thật tốt, vậy thì còn vấn đề gì nữa? Tôi tin rằng với năng lực của Dực Phi tuyệt đối có thể dạy dỗ được hậu duệ đời sau gánh vác được cả Triển gia.” Không biết là lúc nói xong Triển Hân Khiết nghĩ đến chuyện gì, đột nhiên cười thành tiếng, “Nhưng cô thực sự có chuyện cần phải nhắc con đó Dực Phi.”

    “Vâng cô Khiết cứ nói ạ.”

    “Chính là gien rất quan trọng đó, sinh đứa bé này, chỉ có người cha thông minh cũng không được, cũng phải tìm một người làm mẹ tương tự vậy, bằng không sinh ra đứa trẻ giống như người nào đó đầu óc không đủ dùng là không được đâu, cho nên khi hai đứa tìm người mang thai hộ cũng phải tìm người có học vấn một chút.”

    “Vâng, cô nói rất phải.” Triển Dực Phi nghiêm túc gật đầu.

    Khiến Uông Băng Yến phát hỏa, suýt chút nữa là bẻ cong đôi đũa trong tay. Không phải là Triển Hân Khiết đang đâm chọc chửi bà ta cùng con gái là không có đầu óc hay sao?!

    Sắc mặt của Triển Hoành Đồ cũng không thể xem là tốt, Triển Dực Phi rõ ràng là đang nói lão không chung thủy, cũng không phải lần đầu tiên mấy đứa em họ ám chỉ rằng lão chỉ tìm được một cái bình hoa. Nhưng lão có thể làm thế nào được? Hiện giờ trong số mười đại cổ đông của tập đoàn Triển Dương thì có đến năm, sáu người đứng về phía Triển Dực Phi, nếu như không dựa vào việc coi như lão nắm số cổ phần công ty gần như nhiều nhất, thì lão cũng không thể ngồi ở vị trí cao như ngày hôm nay!

    Đáng oán giận nhất chính là cha của lão, chết rồi thì thôi đi, vậy mà còn không đem toàn bộ di sản giao cho lão, nếu không lão làm gì đến nỗi như bây giờ, tiến thoái lưỡng nan? Chẳng những phải chịu chèn ép, hiện giờ cư nhiên còn phải xem sắc mặt của người trong tộc.

    Vừa nghĩ đến nội dung của di chúc sau khi cha qua đời, Triển Hoành Đồ có đang ngủ cũng cáu giận mà tỉnh dậy.

    Triển Dực Phi không cần ngẩng đầu lên cũng biết, hiện tại Triển Hoành Đồ oán hận anh sâu đậm đến mức nào. Nhưng anh vẫn cảm kích ông nội mình, nếu không phải có ông nội, căn bản là anh không thể sống đến ngày hôm nay.

    Triển Hân Hoa đột nhiên đứng dậy, “Ngày mai Tinh Hà còn phải đi học, tôi sẽ không ở lâu được, các vị cứ từ từ ăn, tôi đưa con trai về trước.”

    Không khí của bữa tiệc quả thật cũng làm người ta không dậy nổi cảm giác muốn thưởng thức chút nào. Triển Hân Hoa đứng dậy, rất nhanh những người khác cũng lục tục đứng dậy cáo từ, món ăn mới chỉ ra chưa được một nửa, thì số người trên bàn đã rời đi một phần ba.

    Triển Dực Phi cảm thấy ở nơi này ăn cơm còn không vui vẻ bằng ăn mỳ của Lâm Ngọc Đồng, cũng liền đứng dậy, “Bọn con đi về trước, cha, dì Uông, hai người cứ từ từ thưởng thức, còn có các vị trưởng bối và mọi người, chúc mọi người một năm sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý.”

    Hiển nhiên mọi người trong bữa tiệc đều đáp lại, đủ mọi lời chúc như lưu thủy nhất bàn chảy vào trong tai của Triển Dực Phi.

    Lâm Ngọc Đồng cầm một xấp bao lì xì lớn cùng một chiếc vòng tay ngọc bích, không được thuận tiện cho lắm, bởi vì tuy cậu có mang túi theo nhưng không phải không biết xấu hổ mà thực sự đem vào, cho nên cái túi vẫn ở trên xe. Cậu nhìn thoáng qua xung quanh, sau đó dứt khoát lấy áo khoác của mình bọc chúng lại, sau đó khua khua tay.

    Triển Dực Phi ôm lấy vai của Lâm Ngọc Đồng, ra đến bên ngoài thì nhỏ giọng hỏi: “Thu được nhiều tiền lì xì như vậy, tâm trạng em thế nào?”

    Lâm Ngọc Đồng đang muốn trả lời là cực kì tốt, nhưng còn chưa miệng thì thấy ở phía xa có người vẫy bọn họ, không phải Nghiêm Tinh Hà thì còn là ai?

    “Anh Dực Phi, anh Lâm, mẹ em nói ăn chưa no, chúng ta đi tìm nơi nào ăn thêm một chút đi?”

    “Cũng được, vậy đi thôi, cô Hoa có nói muốn ăn gì không?” Quả thực Lâm Ngọc Đồng cũng không ăn được bao nhiêu.
    “Hay đến Cẩm Vương Phủ? Mẹ em đã cho người sắp xếp tốt rồi. Các anh có biết chỗ đó ở đâu không? Nếu không biết có thể đi theo xe của mẹ em.”

    “Anh biết. Đi thôi.”

    Lâm Ngọc Đồng lên xe, lúc này mới phát hiện là cùng đi không chỉ có cậu và Triển Dực Phi, còn có vợ chồng Triển Hân Khiết. Cả đoàn người đi tới Cẩm Vương Phủ, người bên này đã nhận được thông báo, cư nhiên chuẩn bị đồ ăn rồi, bọn vừa ngồi xuống đã bắt đầu mang đồ ăn ra.

    Triển Hân Khiết nói: “Dực Phi, hai năm nay tết Nguyên Tiêu con không quay về nhà chính, cho nên không biết cô cùng cô Hoa của con vẫn luôn làm như vậy. Con người, có ba thời điểm nhất định tâm tình phải tốt, một là khi ăn cơm, cái nữa chính là khi ngủ, còn lại là lúc mang thai. Hiện giờ Triển gia không thể nào so được như lúc lão thái gia còn sống, lúc ấy cả gia đình chúng ta rất náo nhiệt, cũng không khiến cô cùng Hoa Hoa phải tốn tâm tư, cô chỉ cảm thấy lúc đó ngay cả ăn một hạt lạc cũng vô cùng ngon, cũng không giống như hiện tại.”

    Triển Hân Hoa thở dài, “Nó đã không còn được như thế nhiều năm nay rồi.”

    Đây có lẽ cũng là nguyên nhân khiến nhiều người không thích đứng về phía của Triển Hoành Đồ và Uông Băng Yến, một nhà hòa hợp, không phải biến thành lục đục với nhau. Trong nhà người ta có một đứa con như Triển Dực Phi, thì người cha vui mừng còn không kịp, nhưng Triển Hoành Đồ lại coi con mình quân thù. Uông Băng Yến càng chẳng ra gì, keo kiệt vô cùng, không hề biết đối nhân xử thế gì hết. Nếu bà ta hiểu chuyện một chút, thì có phải mối quan hệ của Triển Dực Phi và Triển Hoành Đồ sẽ không có phần cứng nhắc như vậy không?

    Chồng của Triển Hân Khiết vỗ vỗ vai Triển Dực Phi, “Dực Phi à, sau này Triển gia có thể quay về thời điểm như khi lão thái gia còn sống hay không, đều phải trông cậy vào cháu rồi.”

    Nghiêm Tinh Hà nói: “Anh Dực Phi, cái khác em không dám nhận xét, em chỉ hy vọng sau này anh là chủ nhân của Triển gia, thì đến năm mới tiền lì xì sẽ quay trở về thành hai vạn. Nhưng đừng giống như Uông Băng Yến, ôi hai ngàn đồng,, thực là chịu không nổi bà ấy mà.”

    Triển Dực Phi mỉm cười hỏi: “Em xác định là nên nói với anh chuyện này sao?”

    Nghiêm Tinh Hà sửng sốt, bừng tỉnh đại ngộ, nhìn về phía Lâm Ngọc Đồng, “Anh Lâm, sau này việc đó anh quản, cầu đến lễ mừng năm mới phát cho bọn em đại hồng bao!”

    Lâm Ngọc Đồng sảng khoái mà gật gật đầu, “Yên tâm đi, nếu có ngày đó thì khẳng định anh sẽ lì xì nhiều hơn Uông Băng Yến, còn đặc biệt nhớ sẽ lì xì cho em nhiều hơn một chút.”

    Trước mắt Nghiêm Tinh Hà sáng ngời, “Nhiều hơn là bao nhiêu ạ?”

    Lâm Ngọc Đồng: “Một đồng?”

    Nghiêm Tinh Hà: “A?!”

    Triển Hân Hoa vỗ đầu con trai một cái, “Con đúng là ham tiền!”

    Lúc này Lâm Ngọc Đồng lấy ra hai phong bao lì xì, một đưa cho Nghiêm Tinh Hà, một đưa cho Triển Hân Khiết, “Cô Khiết, con vốn nghĩ lần này em Bảo Châu có thể trở về, ai ngờ lại không gặp được, tiền lì xì này nhờ cô đưa em giúp con.”

    Vừa thấy kiểu dáng của phong bao lì xì là biết ngay Lâm Ngọc Đồng đã tự mình chuẩn bị, hoa văn trên chiếc phong bao lì xì này đỏ thẫm khác với cái mà người nhà Triển gia thường dùng, kiểu dáng thiết kế của phong bao lì xì này rất đặc biệt, trên mặt có một đôi trâu nhỏ, trên đầu trâu còn đội một vòng hoa hồng, tuy rằng không phải đều là màu đỏ bắt mắt, nhưng lại thắng ở sự dễ thương.

    Nghiêm Tinh Hà và Triển Hân Khiết đều nhận lấy, cô Hân Khiết nói cảm ơn, còn Nghiêm Tinh Hà thì nói: “Phải nói sau lưng một người đàn ông thành công phải có một người vợ hiền, em muốn nói là, anh Dực Phi nha, anh kết hôn được với anh Lâm là lãi một nửa rồi đó.”

    Ở phương diện này (*) Lâm Ngọc Đồng so với đồ con lừa như Uông Băng Yến thì hơn gấp mấy trăm lần! Nhớ đến năm đầu tiên Uông Băng Yến đến Triển gia, còn muốn thể hiện một chút cái uy phong của một bà chủ gia đình, cũng không hề giản dị dễ gần, đến sau này thấy bọn họ không nể phục mới chịu cúi đầu làm lẽ, tiếc là ngay từ đầu họ đã không nhận được sự tôn trọng mà họ xứng đáng được nhận, cho nên sau này càng không thể để cho bà ta mặt mũi.

    (*) Ý chỉ chuyện đối nhân xử thế.

    Thực ra Triển Dực Phi thật sự không biết Lâm Ngọc Đồng lén tự chuẩn bị, nhưng khi đang ở bữa ăn cũng không thể làm rõ được, đến lúc về mới hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Em nghĩ sao mà chuẩn bị cả tiền lì xì cho Tinh Hà và Tinh Vũ (*) vậy?”

    (*) Ở bên trên tác giả để là Bảo Châu nhưng xuống phía dưới lại là Tinh Vũ nên mình nghĩ cái tên Bảo Châu như là tên thân mật, dạng như biệt danh ở nhà đó. Có gì mình sẽ tìm hiểu lại và đính chính nếu có sai sót.

    Kể ra thì hôm nay Lâm Ngọc Đồng cũng có thu hoạch, “Người đối xử tốt với anh, trong lòng em sẽ nhớ kỹ. Mẹ em nói đây là tính cách của tất cả những người là cha mẹ, con cái của mình được người khác thích, thì còn cảm thấy vui mừng hơn là mình được người khác thích. Cho nên em liền chuẩn bị tiền lì xì cho Tinh Hà và Tinh Vũ, nhưng lúc ở Triển gia lại không có cơ hội tốt để đưa, đến lúc ấy thì vừa đúng.”

    Triển Dực Phi thấy Lâm Ngọc Đồng mặt tươi như hoa đếm tiền lì xì, cười nói: “Hôm nay rất cao hứng sao?”

    “Đương nhiên rồi, trên đời này còn có người được nhận tiền lì xì mà mất hứng sao?” Lâm Ngọc Đồng đang nói đột nhiên dừng lại, nghiêng người ngắm Triển Dực Phi, “Thế nhưng nói thật là, hôm nay nhận được tiền lì xì không phải là chuyện khiến em cao hứng nhất.” Chuyện mà cậu cao hứng nhất chính là câu nói của Triển Dực Phi đáp lại Uông Băng Yến —- Triển Dực Phi con tuy rằng không có bản lĩnh để em ấy sinh cho mình một đứa con, nhưng con vẫn có năng lực cho em ấy một đời quang minh chính đại ở bên cạnh con làm người vợ duy nhất của con. Tất nhiên, con cũng sẽ để em ấy tự tay nuôi nấng đứa bé thừa tự của Triển gia.

    Ở phương diện tình cảm thực sự cậu không yêu cầu nhiều lắm, chỉ hai chữ là đủ – thủy chung.

    Triển Dực Phi dường như cũng nhớ đến câu nói của mình, tươi cười mà nhìn về phía Lâm Ngọc Đồng, “Nếu cho em chăm sóc em bé, em thấy mình có khả năng không?”

    “Có gì mà không được chứ? Công việc của em tự do, hơn nữa trước đây Tiểu Phi và Lan Lan đều là được em đưa đi chơi đó, lui một vạn bước mà nói, cho dù thực sự em không thể chăm sóc bé con, vậy không phải còn có mẹ em giúp đỡ sao? Nếu không thì anh có thể thuê mười tám bảo mẫu, tóm lại là có thể nuôi dưỡng được bé con thật tốt. Thực ra chăm sóc một đứa nhỏ không khó, khó nhất chính là vấn đề giáo dục, không thể chiều hư được.”

    “Ừm, ở điểm ấy thì suy nghĩ của chúng ta giống nhau. Thế nhưng bây giờ nói chuyện này thì cũng có chút sớm, anh còn chưa độc chiếm em đủ đâu.”

    “Em cũng vậy, hắc hắc. Đúng rồi, em có chuyện nghĩ mà vẫn chưa thông, tại sao Uông Băng Yến không sinh thêm con? Tuy ông bà tổ tiên của Triển gia nói là gia nghiệp chỉ trưởng tôn mới được thừa kế, nhưng cũng không phải nói là nếu người đó không có năng lực thì có thể để người khác thừa kế sao? Thật bất hợp lý khi mà Uông Băng Yến lại không cố gắng hơn về vấn đề này.”

    “Bà ta không sinh được. Sau khi sinh Triển Dực Ninh xong thì thân thể bà ta không khỏe, bằng không thì sao lại có thể không sinh thêm chứ.”

    “Vậy thì thật đúng là ông trời có mắt.” Lâm Ngọc Đồng đeo cái túi lên trên lưng, đi xuống xe.

    Về đến nhà mới biết, chẳng nơi đâu tốt bằng ở nhà. Lúc bước vào cửa, Lâm Ngọc Đồng đột nhiên nghĩ ra điều gì đó, nói: “Dực Phi, không bằng chúng ta mua lại căn hộ đang thuê này đi.”

    “Sao thế?”

    “Đây là nơi lần đầu tiên chúng ta bắt đầu sống chung.”

    “Rất có giá trị kỉ niệm phải không? Cho nên anh đã sớm mua lại rồi.” Nhưng lúc mua anh chỉ nghĩ là, nơi này chính là nơi đầu tiên anh có được Lâm Ngọc Đồng.

    “Trong mắt anh có tà niệm.” Lâm Ngọc Đồng kéo Triển Dực Phi vào phòng ngủ, hôn anh một cái, “Anh vào tắm trước đi, em đi tìm quần áo để thay rồi lát nữa sẽ vào tắm cùng anh.”

    Triển Dực Phi vào phòng tắm, Lâm Ngọc Đồng trước tiên đếm lại tiền lì xì, phát hiện ra tổng cộng thu được hơn ba mươi vạn tiền lì xì, sau đó cậu phát giác ra còn một cái vòng tay, cái này cậu cũng không xác định được rõ giá trị, nhưng xem chất lượng thì không phải là kém. Cậu nghĩ nghĩ, cảm thấy mới mẻ, liền thử đeo vào tay một chút. Bà Lục Mai có hơi béo, cho nên vòng tay cũng không nhỏ. Lúc cậu đeo vào mất chút sức, nhưng thật sự cậu cũng đã đeo nó vào được.

    Lâm Ngọc Đồng nâng cổ tay thưởng thức trong chốc lát, vẫn cảm thấy một người đàn ông mà mang món đồ như vậy thì rất kì quái, đang muốn tháo nó ra, ai ngờ rằng lúc đeo vào còn không cảm thấy khó khăn như thế này, không nghĩ việc tháo xuống lại khó khăn thế, cậu dùng sức mất nửa ngày nhưng cái vòng trên tay vẫn bất động!

    Làm sao bây giờ?!

    Triển Dực Phi từ trong phòng tắm gọi: “Tiểu Đồng, anh tắm gần xong rồi, em vẫn chưa chuẩn bị xong sao?”

    Lâm Ngọc Đồng hô: “Đến đây.”

    Cậu vội vàng đứng dậy rồi lại dùng sức thêm chút nữa, đại khái qua khoảng năm phút đồng hồ mới cầm quần áo đi vào trong phòng tắm, lúc này Triển Dực Phi đã tắm gần xong.

    “Nếu không anh ra ngoài trước đi, em sẽ tắm rửa nhanh rồi ra sấy tóc cho anh.”

    “Cũng được, em nhanh lên nhé.” Triển Dực Phi thì thầm bên tai Lâm Ngọc Đồng, nhịn không được mà hôn một cái lên trán cậu.

    Khát vọng trong lòng Lâm Ngọc Đồng xoẹt cái đã lên dây, nhưng không biết nghĩ đến cái gì, vẻ mặt của cậu có chút ngốc.

    Triển Dực Phi đi ra ngoài, Lâm Ngọc Đồng mở vòi hoa sen bắt đầu tắm. Có chút không tập trung mà tắm rửa xong, cậu đi ra ngoài, vốn cũng định sấy tóc giúp Triển Dực Phi, nhưng anh đã có chút chờ không được, liền đè cậu ở trên giường, cũng không quản tóc còn ướt hay không đã gắng sức mà hôn lên.

    Suy nghĩ của Lâm Ngọc Đồng sớm đã bị ảnh hưởng bởi Triển Dực Phi, tất cả những đồ vật gì đó trong đầu lúc trước đều không cánh mà bay, bây giờ trong mắt tràn đầy chỉ còn lại hình ảnh của Triển Dực Phi.

    Triển Dực Phi ném khăn tắm của Lâm Ngọc Đồng ném sang một bên, vật cứng rắn như lửa nóng cọ xát vào hạ thể của Lâm Ngọc Đồng. Anh nhẹ nhàng hôn xuống môi Lâm Ngọc Đồng: “Chờ anh một chút.”

    Nói xong thì lấy áo mưa cùng dầu bôi trơn, thế nhưng anh chỉ tìm thấy áo mưa, còn dầu bôi trơn thì sống chết cũng không tìm thấy đâu!

    “Bảo bối à, dầu bôi trơn đâu rồi em. Không phải vẫn còn dư lại một chứt sao?”

    “Em, em dùng rồi.”

    “Dùng?” Triển Dực Phi hơi choáng váng, “Mình em dùng nó làm gì?”

    “Vừa rồi em đeo thử cái vòng tay bà Lục Mai tặng, nhưng không tháo ra được, liền… Anh thông minh như minh, chắc chắn là đoán được mà.”

    Lâm Ngọc Đồng chột dạ mà lùi ra phía sau.

    Triển Dực Phi: “……..”

    Chương 39: Liên tục chiến đấu tại Vinh Thành

    Thật ra, Lâm Ngọc Đồng chính là không muốn Triển Dực Phi nhìn thấy bộ dáng đeo vòng của mình mới không đi lấy nước rửa tay, chung quy vẫn là cảm thấy có chút mất mặt, nếu không thì cậu hoàn toàn có thể đi lấy nước rửa tay để tháo nó ra. Nhưng hiện tại nói cái gì cũng đều là muộn rồi, từ lúc cậu và Triển Dực Phi sống cùng nhau cho tới nay, đây là lần đầu tiên anh làm cậu đến mức bị thương. Cậu nằm sấp trên giường, chỉ cảm thấy cái nơi khó nói kia vừa động một chút liền nóng rát lại đau.

    Triển Dực Phi thực sự thấy là cậu không cần đi học, nên khi làm thì một chút cũng không khách khí.

    Quả thật, sau khi làm xong thì có chút hối hận.

    Triển Dực Phi đang bôi thuốc vào vết thương cho Lâm Ngọc Đồng, nhìn thấy nơi đó vừa đỏ còn vừa sưng, còn có chút không thể khép chặt, anh cũng đau lòng. Nhưng nghĩ tới nguyên nhân thành ra thế này, thì anh lại tức giận không có chỗ trút.

    “Em nói xem đến bộ dạng thế này em cũng từng để anh thấy qua rồi, thế thì đeo vòng tay cho anh xem thì em ngượng cái gì?!”

    “Vậy anh cũng không thể không tiết chế như vậy được? Em đã nói là đau mà.”

    “Lúc em kêu đau thì làm xong anh cũng không làm lần nữa còn gì?” Con mắt anh đều muốn mọc xương (*) rồi còn ở đó mà có thể nói ngừng lại là ngừng lại à?

    (*) Mắt mọc xương: ý nói là ai đó làm việc gì đến mức khó có thể hình tưởng

    “Tóm lại lần sau không được làm như thế nữa, kỳ thực lúc đấy em cũng rất thích, nhưng thích xong thì sau đó lại rất đau.” Lâm Ngọc Đồng thấy Triển Dực Phi giúp mình mặc quần lót, rất cẩn thận muốn lật người, nhưng mới lật người một nửa thì cảm thấy không thoải mái liền nằm úp sấp trở lại, cậu nghiêng mặt nhìn Triển Dực Phi, vỗ vỗ mặt anh, nói: “Anh được phép nghỉ mười ngày.”

    “Mười ngày? Có phải là nhiều quá không vậy?”

    “Vậy nếu không thì nghỉ một tháng?”

    Triển Dực Phi ngay lập tức ngậm miệng, sau khi tắt đèn mới nói một câu, “Anh là chiếc máy gieo hạt đáng thương.”

    Lâm Ngọc Đồng thấy dường như có chút đáng thương, vì thế ngày hôm sau lên mạng mua mười lọ dầu bôi trơn, mười chai đầy ự!

    Ngày đó người chuyển phát nhanh giao hàng đến nhà, Lâm Ngọc Đồng đã có thể tự do đi lại, cậu ký nhận hộp dầu bôi trơn rồi mở ra thì thấy chủ shop còn tặng mấy món quà tặng tình thú, trong đó có một chiếc quần lót chữ “T” màu đen tuyền, hai cái áo mưa siêu mỏng, cùng một bộ bài Tây với hình ảnh của đủ các loại tư thế.

    Lâm Ngọc Đồng cũng là nhìn đến tờ hóa đơn giao hàng ở bên trong mới phản ứng lại, cái shop trên mạng mà cậu mua hàng cũng có mấy hoạt động thật sôi nổi.

    Thừa dịp Triển Dực Phi và Vương bá không ở nhà, cậu lén lút giặt sạch cái quần lót chữ “T” rồi phơi khô, sau đó tìm chỗ cất đống dầu bôi trơn.

    Hôm nay Triển Dực Phi trở về có hơi muộn, thấy Lâm Ngọc Đồng đã nằm ở trên giường, có hơi tò mò một chút. Phần lớn thời điểm khi anh trở về nhà, Lâm Ngọc Đồng đều là đang gõ chữ hoặc là nấu cái gì đó cho anh ăn, rất ít khi giống như hôm nay, nằm ở trên giường chờ.

    “Có phải em không thoải mái không?” Triển Dực Phi ngồi xuống bên giường khom người xuống hôn Lâm Ngọc Đồng một cái, giọng nói mang theo lo lắng.

    “Không sao, anh có đói không? Nếu anh đói em làm chút gì đó cho anh ăn.”

    “Không cần đâu, anh ở bên ngoài có ăn qua rồi. Anh đi tắm rửa trước một cái, nếu thực sự em muốn cho anh ăn…” Triển Dực Phi thực háo sắc mà cách lớp chăn vẫn sờ soạng mông Lâm Ngọc Đồng một phen.

    Lâm Ngọc Đồng ho nhẹ một tiếng giả ngốc, nhưng nhiệt độ cơ thể trong nháy mắt đã thay đổi, đặc biệt những nơi bị Triển Dực Phi sờ qua có cảm giác như sắp bị đốt cháy.

    Trong lòng Triển Dực Phi nghĩ hôm nay sao lại là lạ? Chẳng lẽ là anh nghĩ quá nhiều rồi?

    Nhưng khi đi từ trong phòng tắm ra anh liền phát hiện, cái cảm giác này càng ngày càng lớn, hôm nay quả thật là Lâm Ngọc Đồng có chút khác bình thường. Anh cởi khăn tắm tùy tiện vứt một bên, khỏa thân mà nằm trên giường ôm lấy Lâm Ngọc Đồng, “Hôm nay em làm sao vậy?” Nói xong anh đột nhiên sửng sốt, bởi vì cảm nhận được ở trong chăn Lâm Ngọc Đồng có phần khác lạ!

    Mông trần!?

    Không đúng, dường như có cái gì đó…

    Triển Dực Phi luồn tay vào trong chăn sờ sờ, sau đó xốc chăn lên, thiếu chút nữa là chảy máu mũi ngay tại trận!

    Lâm Ngọc Đồng bị nhìn thấy là chủ động mặc quần lót chữ “T”, nhiều ít gì cũng có phần không được tự nhiên, nhưng cậu cảm thấy trong lúc ấy mà có chút điểm tình thú cũng rất tốt, sẽ không lại nhiều lời nữa vì bản thân cũng không kiếm cớ gì được, mà là một phen ngăn Triển Dực Phi lại, “Em mua dầu bôi trơn thì được chủ shop tặng cái này, đẹp mắt không?”

    Trong lồng ngực Triển Dực Phi đánh trống reo hò, anh quả thực nghi ngờ có thể sau một khắc mà vì tim đập quá nhanh mà chết luôn được hay không! Anh một tay ôm Lâm Ngọc Đồng, tay kia đặt lên mông cậu nhào nặn một phen, giọng nói khàn khàn: “Đẹp, em mặc gì nhìn cũng rất đẹp.”

    Hô hấp của Lâm Ngọc Đồng khẽ loạn khi nhìn thấy đôi mắt chứa đầy khát vọng mà chính bản thân anh cũng không hề nhận ra. Mà ánh mắt này tựa như một mệnh lệnh nào đó, trong nháy mắt đã kích hoạt dục vọng mãnh liệt ở sâu trong nội tâm của Triển Dực Phi, anh dùng sức khẽ lật, đặt Lâm Ngọc Đồng dưới thân mình, anh hôn lên môi Lâm Ngọc Đồng, giống như một con sư tử đực phát cuồng hận không thể để khí tức trên người đối phương thuộc về mình.

    Nhiệt độ trong phòng phút chốc liền biến hóa đầy vi diệu, Lâm Ngọc Đồng ngửa cổ đón nhận những nụ hôn có phần thô bạo của Triển Dực Phi, trong đầu đã không còn có thể nghĩ về những điều khác. Những nơi Triển Dực Phi hôn qua đều giống như bùng lên một ngọn lửa, ngọn lửa ấy cháy càng ngày càng lớn, khiến cho cả cơ thể cậu đều nóng lên, mà độ nóng ấy lại khiến cậu nôn nóng.

    Sự kiên nhẫn của Triển Dực Phi cũng có chút không còn đủ dùng, nếu trước đây anh khẳng định mình sẽ làm tốt việc chuẩn bị, cho dù không có dầu bôi trơn cũng sẽ chú ý để Lâm Ngọc Đồng không bị thương ——- trước đó là trừng phạt ——- nhưng lúc này đây anh hiển nhiên là không thể chờ được. Anh nhìn Lâm Ngọc Đồng, khi anh mở lời chỉ còn lại áp lực của dục niệm như muốn nổ tung.

    “Em mau lấy dầu bôi trơn ra đây, nhanh lên…”

    “Cấp, a!” Cổ của Lâm Ngọc Đồng bị mút một cái, thân thể mẫn cảm không thể khống chế được mà có chút phát run. Cậu vốn đang nghĩ muốn đem bộ bài Tây kia ra để cùng chơi với Triển Dực Phi, rút ra ngẫu nhiên một tư thế nào thì sẽ làm tư thế ấy, kết quả đến lúc này mới nhớ ra được?

    Mỗi lần áp lên trên người Lâm Ngọc Đồng, Triển Dực Phi liền cảm thấy bản thân không còn phải là chính mình nữa, giờ phút này lại càng như thế. Lý trí của anh có lẽ đã bị ánh mắt mơ màng của Lâm Ngọc Đồng nuốt trọn, chỉ còn lại những xúc động nguyên sơ nhất mà thôi….

    Có thể là bởi vì mùa xuân, vạn vật đều xôn xao, hai người Triển Dực Phi cùng Lâm Ngọc Đồng cũng không ngoại lệ, vận động ở trên giường tới tận khi trời tối om mới dừng lại.

    Triển Dực Phi giống như một con mèo bự được thỏa mãn mà ôm lấy Lâm Ngọc Đồng, thể xác và tinh thần thoải mái, cười nói: “Không phải nói là nghỉ mười ngày sao? Bây giờ còn chưa được tới mười ngày mà?”

    Lâm Ngọc Đồng còn đang hưởng thụ dư vị sau cao trào, giọng khàn khàn nói: “Anh bớt chiếm tiện nghi được còn khoe mẽ đi.”

    Triển Dực Phi ôm càng chặt hơn.

    Sáng sớm hôm sau Lâm Ngọc Đồng không thể đứng lên, nhưng trong tủ lạnh luôn có một số nguyên liệu nấu ăn dành cho lúc khẩn cấp, chưa kể mới qua lễ mừng năm mới, thức ăn trong nhà so với bình thường còn nhiều hơn, cho nên Triển Dực Phi cũng không bị đói. Ăn cơm xong, anh thay quần áo chuẩn bị đi làm, trước khi đi còn nói với Lâm Ngọc Đồng: “Hôm nay nếu không có việc gì thì em nghỉ ngơi tốt nhé? Nếu có việc gì thì gọi điện thoại cho anh.”

    Lâm Ngọc Đồng gian nan mà mở mắt ra, nhìn thấy thân hình cao lớn của Triển Dực Phi, có hơi do dự một chút nói: “Việc…. Thực ra thì cũng không có việc gì. Nhưng cũng là năm mới, chúng ta không cần đi tảo mộ mẹ hay các việc khác sao….”

    Vấn đề này cậu đã muốn hỏi từ lâu, nhưng lại có chút băn khoăn, chủ yếu là không muốn vừa mới sang năm mới đã làm cho Triển Dực Phi không vui, dù sao anh cũng rất ít khi nhắc đến mẹ của mình.

    “Đến Thanh Minh đi là được, còn lúc năm mới… sẽ có người tới thăm bà ấy.” Triển Dực Phi trả lời xong không đợi Lâm Ngọc Đồng nói tiếp đã cầm cặp làm việc ra ngoài, tuy bộ dạng không giống như là tức giận, nhưng hiển nhiên cũng không muốn nói nhiều về chuyện này.

    Lâm Ngọc Đồng không khỏi nghĩ, có người đến thăm, cũng không ảnh hưởng gì tới việc họ đến thăm mà?

    “Vương bá, ngày giỗ của mẹ Dực Phi là ngày nào vậy ạ?” Lâm Ngọc Đồng nhân lúc ăn cơm thì hỏi Vương bá đang sắp xếp lại đồ cũ ở bên cạnh.

    “Là ngày 17 tháng 7.”
    “Vậy hàng năm đến tiết Thanh Minh, Dực Phi anh ấy có đi tảo mộ mẹ không ạ?”

    “Cũng không nhất định. Thiếu gia có khi cứ cách một thời gian sẽ đi một lần, có khi lại chỉ đi vào tiết Thanh Minh và ngày giỗ.”

    “À.” Lâm Ngọc Đồng có chút không yên lòng, đút được một miếng cháo Tử Mễ (1) vào miệng, hơn nửa ngày mới nuốt xuống được.

    “Thiếu phu nhân xem này, đây là thời điểm khi thiếu gia còn nhỏ.” Vương bá đi tới đưa tấm ảnh ra.

    Bức ảnh này đã chụp được ít nhất là hai mươi mấy năm, bởi vì Triển Dực Phi trong ảnh cũng chỉ năm hay sáu tuổi, vẫn còn là một đứa trẻ với chỏm tóc củ cải. Thế nhưng tuy rằng còn nhỏ, nhưng có thể nhìn ra nét giống so với hiện tại, tỷ như đôi lông mày kia, khi còn bé và bây giờ không khác nhau là mấy, đều là có hình dáng giống nhau, chẳng qua không đậm như hiện tại.

    “Vương bá, có còn nữa không ạ?”

    “Ở đây cũng có không ít, cậu cứ từ từ xem.” Vương bá trực tiếp đưa cho Lâm Ngọc Đồng một tập ảnh cũ, hai bên mép đều đã sờn.

    Lâm Ngọc Đồng nhận lấy chúng một hồi, phát hiện ở bên trong có rất nhiều ảnh, hơn nữa không chỉ có ảnh chụp riêng Triển Dực Phi, mà còn có ảnh chụp chung. Kỳ quái nhất chính là đa số ảnh đều có chút bẩn thỉu, không phải là cảm giác do thời gian đã lâu mà làm ảnh phai màu, mà là thật sự có chút bẩn, thật giống như… thật giống như là rơi vào cũng bùn, thậm chí là có người dẫm lên, chẳng qua là có người đã lau chúng.

    “Vương bá, đây là ai vậy ạ?” Lâm Ngọc Đồng chỉ người giống với Triển Dực Phi, nhưng người đàn ông đó lại không phải Triển Dực Phi.

    “Đây là Nhị gia.” Vương bá nói xong, lại cầm lấy tấm ảnh dùng ống tay áo nhẹ nhàng lau. Kỳ thực là làm sao có thể lau nó lại sạch sẽ được, chẳng qua đó chỉ là hành động như thói quen mà thôi.

    “Vậy còn đây ạ?” Còn có một người phụ nữ trẻ tuổi, thân hình gầy yếu, bộ dáng cũng không tính là quá xinh đẹp, nhưng cũng coi như là thanh tú duyên dáng. Người phụ nữ ấy ẵm Triển Dực Phi, còn đang cho anh ăn hoa quả.

    “Đây là phu nhân.” Vương bá thở dài, “Ngày trước Dực Ninh tiểu thư đã ném hết ảnh đi, tôi phải nhặt trở lại. Tôi sợ thiếu gia sẽ đau lòng, cho nên cũng chưa cho thiếu gia xem qua những bức ảnh này.”

    “Vương bá, vậy những ảnh chụp này có thể cho cháu mượn một chút không? Bây giờ có thể phụ hồi lại, cháu sẽ mang chúng đi tìm người phục hồi lại một chút, để nó trở nên mới hơn.” Đặc biệt là những tấm ảnh Triển Dực Phi chụp một mình, cậu phải tân trang lại cho nó tốt một chút sau đó lưu giữ lại, thật là quá mức đáng yêu mà, lúc ấy khuôn mặt của Triển Dực Phi vẫn còn mang chút phúng phính của một đứa bé.

    Vương bá vẫn hy vọng có thể làm cho tấm ảnh trở nên sạch sẽ, nghe thấy vậy thì đương nhiên cũng không có gì phản đổi, vì thế ngày hôm sau Lâm Ngọc Đồng tìm đến em gái ở nước ngoài nhờ giúp đỡ, tới làm công việc phục hồi lại ảnh. Em gái học ngành hội họa, đồng thời ở phương diện chỉnh sửa tranh ảnh cũng là cao thủ, như vậy tuy rằng làm chậm trễ chút thời gian của nha đầu kia, nhưng ít ra không cần lo lắng rằng ảnh chụp này sẽ bị tuồn ra bên ngoài.

    Lâm Ngọc Đồng scan lại từng tấm ảnh với độ nét cao rồi gửi cho em gái, lúc sau thì trở về thư phòng bắt đầu gõ chữ. Đến đêm Minh Trùng gửi tin nhắn tới, nói với cậu rằng bản quyền trò chơi “U Linh Độ” của cậu đã bán cho công ty khoa học kĩ thuật Dịch Du, hơn nữa đối phương còn thập phần hy vọng sẽ được gặp cậu.

    Nghĩ đến tên sao chổi Diệp Chân, Lâm Ngọc Đồng có chút đau trứng, cho nên không có đáp ứng tắp lự, ai ngờ không quá vài ngày cậu liền nhận được điện thoại của Diệp Chân.

    “Lâm Tử, cậu thật sự là Tán Sài Đồng Tử sao?” Trên bản hợp đồng có chữ ký của Lâm Ngọc Đồng, tuy rằng biên tập của Kim Phàm có toàn quyền trong chuyện này, nhưng lại có tên của Lâm Ngọc Đồng ở trên hợp đồng, còn là ở phần nguyên tác.

    “Ừm, thật ngại quá Diệp Sách, làm cho anh thất vọng rồi.”

    “Trách không được cậu lại là đấm ngực dậm chân, vợ chồng các cậu đúng là xấu xa! Đặc biệt là chồng cậu đó!” Diệp Chân đâu chỉ đấm ngực, hắn quả thực muốn đâm đầu chết luôn. Tốt rồi, nam thần của nhị thứ nguyên và tam thứ nguyên (*) đều bị cùng một người bắt mất! Ngay cả một điểm hy vọng cũng không cho người ta lưu lại nữa.

    (*) Nhị thứ nguyên, tam thứ nguyên: Nhị thứ nguyên là thế giới trên mạng, còn tam thứ nguyên là đời thực.

    “Vậy hoan nghênh anh đến đám cưới của bọn tôi phát tiết một chút.”

    “Cướp rể sao?”

    “Không, cưới phù rể, chúng tôi có vô cùng nhiều phù rể đó.”

    “……..”

    Diệp Chân oán hận mà cúp máy, không biết chính đôi mắt bản thân ngày đó tại hôn lễ của Lâm Ngọc Đồng có hơi kém.

    Lúc Triển Dực Phi nghe thấy Lâm Ngọc Đồng nói vậy, ở trong lòng nho nhỏ reo một câu “Diệp Chân đáng đời ngươi!”, sau đó hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Chuyện thực tập em đã lo tốt chưa?”

    “Em lo ổn thỏa rồi, chờ lúc trở lại anh xử lý cho em cái giấy chứng nhận thực tập, sau đó khi nào khai giảng em cũng sẽ thăm hỏi trường học bên kia.”

    “Vậy thì tốt rồi, thế thì em có thể đi Vinh Thành cùng anh không?” Điều anh lo lắng nhất chính là phải tách ra với Lâm Ngọc Đồng, chuyện đó thực sự là không thể tốt được.

    “Anh muốn đi Vinh Thành?” Lâm Ngọc Đồng biết là sẽ đi, nhưng không nghĩ là nhanh như vậy.

    “Ừm. Diệp Hàn Anh ở bên kia đã không chống đỡ được nữa rồi, qua năm mới sự bất mãn của tập đoàn Triển Dương bên này đối với Diệp Hàn Anh càng ngày càng cao.” Triển Hoành Đồ đối mặt với những áp lực đó, chỉ có thể một lần nữa để anh tiếp nhận công ty vận tải đường thủy Vinh Thành.

    “Được, em sẽ đi cùng anh, nhưng trước khi đi em phải qua chỗ ba mẹ, nói với họ một tiếng, để họ đến lúc ấy đỡ phải lo lắng.”

    Triển Dực Phi đương nhiên cũng không có ý kiến gì. Anh tìm ước chừng hai ngày bàn giao một số công việc với Tả Tư Khải. Chức vụ của anh và Tả Tư Khải không thay đổi, nhưng trong khoảng thời gian anh không có mặt tại tập đoàn Triển Dương, Tả Tư Khải có thể thực hiện một số quyền lợi của phó tổng giám đốc.

    Kỳ thực Tả Tư Khải ước có thể cùng được đi Vinh Thành, bởi vì Trình Thích và Hạng Quân cũng cùng đi với Triển Dực Phi. Hiện giờ Cao Văn Lượng không có ở đây, đến lúc đó ở thành phố B chỉ còn lại anh ta cùng Sở Thiên Dật. Cái tên Sở Thiên Dật kia là một con quỷ phong lưu, nếu chỉ còn lại hai người bọn họ, thì căn bản là sẽ không đi cùng một nơi.

    Triển Dực Phi vỗ vai Tả Tư Khải, “Rồi tất cả sẽ quay về mà.”

    Tả Tư Khải thở dài, “Lần này đi nhất định phải cẩn thận, chú ý có kẻ chó cùng rứt giậu.”

    “Vâng. Tả ca, anh giúp em để ý đến ba mẹ vợ ở bên kia, cũng đừng để cho bọn họ bị lỗ vốn cái gì.”

    “Yên tâm đi.”

    Triển Dực Phi ở Vinh Thành cũng gần bốn, năm năm, cho nên anh có căn hộ ở bên đó, chỉ cần đến là có thể ở. Đồ vật linh tinh của anh cùng Lâm Ngọc Đồng không tính là nhiều lắm, trừ bỏ két an toàn có chứa ống heo nhỏ kia, còn lại đều là vật dụng dùng hàng ngày. Ở Vinh Thành ấm áp hơn so với thành phố B, quần áo cũng không cần mang loại dày, hơn nữa cũng lập xuân, về sau chỉ biết sẽ càng ngày càng ấm áp, vì vậy bọn họ chỉ mang theo một số quần áo và giày đã được thay đổi gần đây, sau đó mỗi người mang theo một chiếc laptop chạy tới Vinh Thành.

    Sau khi lên xe, Lâm Ngọc Đồng tỏ ý nhắc Vương bá đừng quên thắt dây an toàn, lúc này lại nghe thấy Triển Dực Phi nói: “Chờ một chút, tôi hình như quên đồ mất rồi.”

    Lâm Ngọc Đồng cũng không nghĩ nhiều, ai ngờ một lát sau chỉ thấy Triển Dực Phi mang xuống hộp dầu bôi trơn còn chưa sử dụng!

    Trình Thích và Hạng Quân chỉ cần liếc mắt một cái là thấy được, Trình Thích trêu ghẹo một câu, “Các cậu dùng để uống đấy?! Mua nhiều như vậy!”

    Lâm Ngọc Đồng trừng mắt với Triển Dực Phi một cái, “Anh không thể bỏ nó vào một cái túi được à?!”

    Triển Dực Phi sờ sờ mũi, ” Ở trong nhà đều được em dọn dẹp cả, nên nhất thời anh cũng không biết tìm túi ở đâu.”

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy đây chính là cưỡng từ đoạt lý! (*)

    (*) Cưỡng từ đoạt lý “强词夺理”: tranh cãi bừa, dùng từ gượng ép để đoạt lấy lẽ phải.

    Chiếc xe mà Hạng Quân lái là một chiếc xe việt dã lớn đã được tân trang lại, trước sau đều có hai xe nữa đi theo. Đây là lần đầu tiên Lâm Ngọc Đồng thấy Triển Dực Phi cẩn thận như vậy. Nhưng có lẽ cũng có thể lý giải được, dù sao Triển gia có thể sẽ đổi chủ, tất cả mọi chuyện đều có thể phát sinh.

    Có điều chuyện làm Lâm Ngọc Đồng không nói nên lời chính là, khi tới ngôi nhà ở Vinh Thành rồi, Triển Dực Phi nói với cậu, sau này người bảo vệ cho cậu là Hạng Quân.

    “Kỹ năng ẩn náu của lão Hạng hơi kém so với tiểu Cao, nhưng thân thủ lại tốt hơn tiểu Cao, hơn nữa muốn bảo vệ em, anh thế nào cũng phải tìm một người mình tin tưởng mới được.”

    “Nhưng mà cái khuôn mặt như tủ lạnh của Hạng ca cũng đủ ngây ngất rồi. Quên đi quên đi, dù sao việc này em cũng lười quan tâm, anh xem thế nào rồi lo liệu. Nếu không phải sợ sẽ kéo chân anh, em còn thực sự không biết mình có cái gì cần để bảo vệ nữa.”

    “Tóm lại là chuyện này lão Hạng sẽ sắp xếp, còn nữa, nơi này lớn hơn so với căn hộ chúng ta đang thuê, cho nên việc quét dọn cứ để người giúp việc làm là được, chuyện mà em có thể tự mình an tâm làm, nếu không bận rộn thì em có thể làm đồ ăn ngon cho ông xã em ăn. Còn lúc nào muốn vận động, em có thể ra sân chơi bóng rổ, hoặc là tản bộ gì đó đều được. Nếu ban ngày em không vận động, cũng không cần lo, buổi tối anh sẽ gia tăng thêm thời lượng vận động của em.”

    “……..”

    “Đúng rồi, không phải em thích chó sao? Lúc đi tiểu Cao không mang Đại Khoản theo, nếu em thích thì có thể nhờ lão Hạng mang nó qua đây. Đại Khoản từ lúc nhỏ đã được dạy dỗ, rất có cảnh giác với người lạ, bình thường còn có thể giúp chúng ta trông nhà.”

    “Việc này có thể được đó!” Lâm Ngọc Đồng cực kì thích sự thông minh và hăng hái của Đại Khoản, tốt nhất về sau có thể sinh mấy nhóc con, vậy thì trong biệt thử nhất định sẽ càng náo nhiệt.

    Buổi tối Hạng Quân liền đưa Đại Khoản tới, Lâm Ngọc Đồng yêu thích nó một hồi, đáng tiếc là rốt cuộc Đại Khoản phát hiện trên người cậu không có đường, vì thế liền quay ngoắt đầu đi tìm papa.

    Hạng Quân ngồi xuống xoa đầu Đại Khoản một chốc, nhưng dường như Đại Khoản cũng không vui vẻ, rầm rì một hồi lâu, còn thường xuyên ngửi ngửi người Hạng Quân, sau đó thì ở xung quanh chạy tới chạy lui.

    “Hạng ca, không phải là Đại Khoản đang động dục chứ?” Lâm Ngọc Đồng thấy vậy liền hỏi Hạng Quân.

    “Chuyện động dục của chó đực không có quy luật gì cả, tôi nghĩ là nó muốn Lượng Lượng.”

    “Lượng Lượng?”

    “Tiểu Cao.”

    “À đúng, dù sao mỗi đều ở cạnh nhau, nó nhớ cũng phải.” Chẳng qua lúc anh gọi là “Lượng Lượng” thì bản thân lại mang theo một loại tình cảm khó nói nên lời đó anh có biết không hả tủ lạnh tiên sinh?

    “Nghe Dực Phi nói cậu viết tiểu thuyết?” Hạng Quân đột nhiên hỏi.

    “A, phải.”

    “Có thể cho tôi xem được không?”

    “Chuyện đó có gì mà không được?” Lâm Ngọc Đồng nói bút danh của mình cho Hạng Quân. Sau đó Hạng Quân không lên tiếng mà bắt đầu lên mạng tìm, tìm xong thì hắn ngồi xuống ghế sofa, im lặng mà xem.

    Nửa giờ trôi qua, Hạng Quân ở yên một chỗ không nhúc nhích.

    Một giờ sau, Hạng Quân vẫn ở yên một chỗ không động đậy.

    Hai giờ sau, Lâm Ngọc Đồng tính xuống dưới lầu làm chút điểm tâm cho Triển Dực Phi thuận tiện vận động luôn, Hạng Quân vẫn còn ngồi ở chỗ đó.

    Buổi tối, khi Triển Dực Phi từ công ty trở về, vừa cởi cà – vạt vừa hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Lão Hạng đang làm gì vậy?”

    Giống như bị điểm huyệt, cả người sẽ không cử động, chỉ có ngón tay là thỉnh thoảng động đậy chút.

    Lâm Ngọc Đồng nhún nhún vai, “Có lẽ là đang xem tiểu thuyết, anh ấy hỏi có thể đọc tiểu thuyết em viết được không, em nói với anh ấy được, sau đó anh ấy vẫn ngồi đó đến tận bây giờ.”

    Triển Dực Phi: “……..”

    Cho đến tận bữa cơm tối, Hạng Quân mới thoát khỏi hố. Triển Dực Phi cười hỏi hắn, “Cậu đọc “U Linh Độ”?”

    Anh vẫn nhớ khi còn học trung học, Hạng Quân có một sở thích hình như chính là đọc các tiểu thuyết thể loại võ hiệp.

    Hạng Quân nói: “Đọc hay.”

    “Khụ, Hạng ca nếu anh thích thì ở chỗ em vẫn còn bản thảo điện tử, lúc nào không còn việc gì anh có thể lấy nó riết thời gian.” Lâm Ngọc Đồng vẫn là lần đầu tiên được người quen ủng hộ như vậy, có chút ngượng ngùng.

    Hạng Quân dường như lo lắng cái gì đó, sau đó rốt cuộc là không nhịn được sự ham muốn có thể biết được kết cục, hỏi Lâm Ngọc Đồng, “Tôi có thể xem số bản thảo còn lại sao?”

    Lâm Ngọc Đồng: “……..”

    Buổi tối, đứa cháu trai cả của bà Lục Mai – Lý Bân là phó giám đốc của công ty vận tải đường thủy Vinh Thành tới, đang báo cáo lại tình hình gần đây cho Triển Dực Phi, bên này Hạng Quân đang mượn máy in để xoạt xoạt xoạt mà in tiểu thuyết của Lâm Ngọc Đồng ra, cứ in được 20 trang lại đóng thành một quyển.

    Có bản thảo trên máy, nhưng hắn cảm thấy đôi mắt vẫn luôn không thoải mái với đồ điện tử, hơn nữa hắn càng thích chữ viết trên giấy hơn.

    Trình Thích bên này sửa sang lại một ít tài liệu, cũng đang chờ để dùng máy in, thấy thế liền nhịn không được, nói: “Cậu đúng thật là hội lôi kéo làm quen mà, nhiều người như vậy hàng ngày đều dài cổ chờ update chương mới, cậu ở bên này lại đem kết cục xem trước. Cậu nói xem nếu tôi nói ra việc này, thì sẽ có bao nhiêu người muốn cào chết cậu hả?”

    Sắc mặt của Hạng Quân không hề thay đổi mà nói: “Không biết. Nhưng nếu thực sự có ngày đó, tôi chỉ phải làm thịt mình cậu là đủ.”

    Trình Thích: “………”

    Mặc dù Hạng Quân có bản thảo điện tử, nhưng sau khi xem xong vẫn đi mua bản chính, hơn nữa còn trả lại cho Lâm Ngọc Đồng một bình luận thật dài với khí thế cực soái, kéo đến không ít độc giả mới cho “U Linh Độ “.

    Lâm Ngọc Đồng sau khi xem xong thì lòng thầm nghĩ quả nhiên là nhân bất khả mạo tướng (*), nhìn thấy Hạng Quân ăn nói vụng về, nhưng hành văn thật tâm lại đầy đủ, một bình luận rất dài, hắn không chỉ tập trung vào những phần quan trọng trong nội dung truyện mà còn nói về những phần hấp dẫn, còn mạnh dạn đưa ra một số suy đoán, làm cho những người đọc được gợi lên trí tò mò muốn tìm hiểu về bộ tiểu thuyết, khiến cho những người vốn dĩ không muốn xem lại không nhịn được mà đọc nó.

    (*) Nhân bất khả mạo tướng “人不可貌相”: Không thể chỉ nhìn người qua tướng mạo.

    “Đến lúc em xuất bản sách có thể tặng cho cậu ấy một bản có chữ kí, không chừng cậu ấy sẽ rất thích đó. Tất nhiên, bộ đầu tiên là phải tặng cho anh.” Triển Dực Phi nói.

    “Việc này chắc chắn không thành vấn đề, nhưng mà làm sao anh có thể khẳng định là em sẽ xuất bản?” Nhà xuất bản bên kia còn đang bàn bạc về giá cả, nhưng việc này còn chưa hề tiết lộ bên ngoài cơ mà?

    Triển Dực Phi mập mờ nói: “Chính là biết thôi!”

    Vì không muốn sau khi tặng thưởng lại bị nói là ngu ngốc, cho nên anh đã lén lút mua lại Kim Phàm!

    Lâm Ngọc Đồng nghiêng đầu đánh giá Triển Dực Phi trong chốc lát, không thể nhìn ra cái gì, cậu dứt khoát lại quay về viết tiểu thuyết. Bây giờ “U Linh Độ” đã chính thức kết thúc, cậu tính sẽ đào một hố mới trước mười ngày trước khi kết thúc chính văn – Cửu sắc thần tích.

    Triển Dực Phi biết Lâm Ngọc Đồng muốn đào hố mới, anh đã sớm chà chà sát hai tay chuẩn bị tốt để nâng cậu lên top của bảng Phong Vân, hơn nữa lần này anh còn có quân liên minh cùng!

    Lâm Ngọc Đồng đang ở thư phòng gõ chữ, Triển Dực Phi tìm Hạng Quân còn đang đọc tiểu thuyết, “Lão Hạng, cậu có rảnh để lại viết một bình luận dài không?”

    Hạng Quân cũng không ngẩng đầu, “Bình luận cái gì dài?”

    Triển Dực Phi nói: “Tiểu Đồng muốn đào hố mới, tên là “Cửu sắc thần tích”, cậu viết một bình luận thật dài vào, đến lúc ấy tôi muốn là người đầu tiên gửi nó đến.”

    Cuối cùng Hạng Quân cũng ngẩng đầu lên khỏi tập giấy A4, “Tôi viết, cậu đăng?”

    Triển Dực Phi nói: “Ừ, lời văn của cậu tốt hơn tôi.”

    Hạng Quân mặt không đổi sắc mà tặng cho Triển Dực Phi một chứ — “Cút.”

    Chương 40: Cậu không xấu hổ sao

    Triển Dực Phi làm sao lại không biết giờ phút này Lâm Ngọc Đồng sẽ không thiếu những bình luận dài giống thế, nhưng anh cảm thấy người ta làm được chuyện này mình càng phải làm chu đáo hơn mới được, vậy nên vội vàng hoàn thành công việc bề bộn, anh làm một việc mà cho đến tận bây giờ cũng chưa bao giờ nghĩ tới — viết thư tình.

    Đã từng tuổi này nhưng anh cũng chưa từng viết qua thứ này, nhưng lần này anh bỗng nhiên quyết định viết một bức, bởi vì một bình luận dài thì ai cũng có thể viết, nhưng thư tình thì không giống vậy. Anh quyết định viết một bức thư để bày tỏ tình cảm của mình, “Thư tình” này chính là để giãi bày việc anh vô cùng yêu thích tác phẩm của Lâm Ngọc Đồng.

    Nói viết liền viết, buổi tối khi Lâm Ngọc Đồng đi ngủ, anh ấy cớ rằng vẫn còn công việc chưa xử lý xong, lén lút ở trong thư phòng viết. Đến khi viết được khoảng hơn hai nghìn chữ, Triển Dực Phi rốt cục dừng lại. Nhưng anh nghĩ một chút, liền không đăng thẳng lên trên mạng, mà là kiên nhẫn chờ đợi một chút, để tránh bị Lâm Ngọc Đồng nhìn ra đầu mối.

    Trình Thích biết việc anh làm, còn quang minh chính đại mà cười rằng hành động của anh cứ như tên trộm vậy, Triển Dực Phi chỉ còn cách nói ra chân tướng —– Lâm Ngọc Đồng còn chưa biết anh là “Tụy ngọa lâm gian”. Trình Thích nghe xong thì lắc đầu, “Thành thật mà nói, cái tên “Túy ngọa lâm gian” thực sự khá là buồn nôn đó.”

    Lúc trước khi anh vội vàng lập tài khoản mà không dùng thì cũng thấy vậy là được rồi đi?

    Triển Dực Phi nghĩ đến chút tâm tư lúc trước của mình thì trong lòng cũng có chút xấu hổ. Thực ra tên ban đầu anh nghĩ là “Túy ngọa lâm kiên”, nhưng sau đó không biết thế nào mà cảm thấy cái tên “Túy ngọa lâm gian” cũng rất được (*), cho nên dùng mãi tới tận bây giờ.

    (*) Trong “Túy ngọa lâm kiên” và “Túy ngọa lâm gian” có từ Kiên “肩” và từ Gian “间” đọc giống nhau đều là “jiān”, kiểu như đồng âm khác nghĩa. Mà từ “Túy” ngoài nghĩa là say rượu còn có nghĩa là say mê vậy nên dù cả hai câu thế nào thì cũng vẫn ám chỉ nghĩa là say mê Lâm Ngọc Đồng thôi à:v

    “Chỉ mong là cậu không bị phát hiện ra, bằng không vạn nhất để Lâm Tử phát hiện ra cậu là cái tên độc giả thổ hào khi buồn khổ cũng tặng phần thưởng, mà vui vẻ cũng tặng phần thưởng, thì khẳng định nhóc ấy sẽ trừng trị cậu một trận, tôi đảm bảo đấy.” Trình Thích cười mỉm, cứ tưởng tượng đến cảnh đấy là không giấu nổi hiếu kỳ. Anh ta cũng mới chỉ biết Lâm Ngọc Đồng một thời gian, không dám nói là rất hiểu cậu, nhưng tính cách cơ bản thì cũng có thể nhìn ra được, có thể nói rằng nếu là người một nhà thì cậu thế nào cũng được, nhưng nếu là người ngoài thì không thể để họ chiếm tiện nghi nhà mình được.

    Trong khoảng thời gian này, Trình Thích và Hạng Quân vẫn ở tại biệt thự của Triển Dực Phi, thứ nhất nơi này cũng rộng, chỗ ở cũng đủ, thứ hai là ở gần nơi làm việc có rất nhiều điều tiện lợi, thứ ba chính là để Hạng Quân ở gần có thể đối phó với những tình huống giúp đảm bảo an toàn cho căn nhà. Cho nên vốn dĩ cơ hội hắn tiếp xúc cùng Lâm Ngọc Đồng không đặc biệt nhiều, hiện giờ hai người lại thân nhau hơn rất nhiều.

    Lâm Ngọc Đồng gần đây có thể cảm nhận được những chuyển biến rõ ràng của Hạng Quân đối với mình, rất khác so với lần đầu tiên gặp cậu. Nếu nói khi đi là một sự đề phòng không thể nói rõ ra được, thì bây giờ lại biến thành sự tín nhiệm hoàn toàn cùng buông lỏng đề phòng, có đôi khi còn mang theo chút bội phục, cậu đoán có lẽ chuyện này liên quan đến việc hắn xem xem xong tiểu thuyết của cậu.

    Hiện tại Lâm Ngọc Đồng có thể thường xuyên tán gẫu vài câu với Hạng Quân, thậm chí quan điểm về tác phẩm của hắn cũng có thể tham khảo được một chút. Tuy rằng Hạng Quân ít nói, nhưng nếu nói đến chuyện hắn hứng thú, thì hắn không có mặt than như vậy.

    “Ngày hôm qua update chương mới vướng đúng vào thời điểm mấu chốt, hôm nay cậu không tính toán up nhiều thêm chút nữa à?” Hạng Quân bố trí các tình huống bảo an trong nhà xong, hỏi Lâm Ngọc Đồng.

    “Em chưa nghĩ đến. Hôm nay em phải quay về thành phố B.” Hôm qua khi Triển Dực Phi tan làm về thì có đem cho cậu một tờ giấy chứng nhận thực tập, cậu muốn cầm giấy chứng nhận này về trường chuẩn bị một chút, như vậy về sau nếu không có chuyện gì quan trọng thì có thể không cần quay về trường.

    “Vậy lát nữa tôi lái xe đưa cậu về, cậu chuẩn bị xong thì đi xuống.” Hạng Quân dứt lời liền xuống lầu, có lẽ là ra gara.

    Sáng sớm Lâm Ngọc Đồng cũng đã thu dọn những đồ muốn đem theo trên đường rồi, cho nên chỉ năm phút sau cậu đã an vị trên chiếc xe việt dã, đồng thời cũng gọi điện cho Triển Dực Phi.

    Lần này về ngoại trừ phải đến trường, chắc chắn còn phải ở cùng với ba mẹ một đêm, cho nên cậu không thể trở về ngay trong ngày. Buổi sáng trước khi tới công ty Triển Dực Phi đã dính lấy cậu một hồi lâu, lúc này nhận được điện thoại của cậu vẫn cứ lo lắng, dặn dò đủ thế, chỉ hận không thể chạy về để đi cùng với cậu.

    “Lúc nào tới rồi em nhất định phải gọi điện cho anh.” Triển Dực Phi cuối cùng nhấn mạnh một câu.

    “Yên tâm yên tâm, em khẳng định sẽ không quên được. Anh cũng đừng để mình bận rộn muộn quá.” Lâm Ngọc Đồng nói dứt hai câu rồi mới cúp điện thoại.

    “Tôi thấy hiện tại Dực Phi hận không thể đem cậu bỏ vào túi đó.” Hạng Quân vừa nói vừa lái xe.

    “Đúng vậy, so với Đại Khoản thì còn dính người hơn.” Lâm Ngọc Đồng vỗ vỗ đầu Đại Khoản, trong mắt không giấu được ý cười, “Phải rồi, Hạng ca, em nghe Dực Phi nói thân thủ của anh tốt hơn so với Cao Văn Lượng, là thật sao?”

    “Ai cũng có sở trường riêng. Năng lực ẩn náu của cậu ấy rất tốt, lực công kích trực diện lại kém hơn, nhưng kĩ thuật xạ kích lại thắng tôi một bậc.”

    “Có thể nói cho em vì sao hai người lại quen nhau không?”

    “Không thể.” Hạng Quân nói xong có lẽ cũng cảm thấy phương thức cự tuyệt thế có chút không lễ độ, lại bổ sung một câu, “Quá dài.”

    “…….” Lâm Ngọc Đồng cạn lời mà nhìn Hạng Quân trong chốc lát, “Anh là người ít nói nhất trong số những người em đã từng gặp.” Có thể nói nhiều hơn không? Nói nhiều hơn hai câu sẽ không chết.

    “Nhưng nói đi nói lại, cũng không biết bao giờ Cao Văn Lượng mới trở về, anh xem Đại Khoản cũng có chút gầy rồi.” Dạo này không biết có phải nhớ Cao Văn Lượng hay không mà Đại Khoản cũng chẳng còn quá thích ăn uống nữa, cứ ngửi thấy mùi thức ăn liền ngồi xổm một bên rầm rì, đưa đi tắm cũng vô dụng, đưa đồ chơi cũng vô dụng, thế nhưng kiểm tra miệng nó thì không vấn đề gì.

    Hạng Quân không trả lời vấn đề này, vì chính bản thân hắn cũng không biết.

    Kỳ thực Lâm Ngọc Đồng nghĩ, có một người cũng không ngừng gầy đi giống như Đại Khoản vậy, nhưng lời này tới bên miệng rồi cậu lại nuốt trở về. Suy cho cùng cũng không biết Hạng Quân đối với Cao Văn Lượng là như thế nào, nếu bảo là thích như Triển Dực Phi từng nói, vậy thì vẫn còn kém một chút, còn nếu bảo là không thích, nhưng mỗi lúc nhắc tới Cao Văn Lượng thì trong mắt Hạng Quân lại xuất hiện một chút thần sắc vô cùng vi diệu khác biệt so với người khác.

    Lâm Ngọc Đồng cảm thấy được thực ra Hạng Quân cũng mong Cao Văn Lượng quay về, chẳng qua vì một số nguyên nhân mà không thể nói thành lời mà thôi.
    Cả hai người đều có tâm sự, cho nên nửa đoạn đường còn lại đều là trầm mặc, cũng không biết được rằng Cao Văn Lượng mà bọn họ nhớ thương, có lẽ rất nhanh sẽ quay trở về.

    Tại một thao trường đặc huấn dành cho quân đội dã chiến nào đó của đoàn quân 29 Hạ Hạt, một thân ảnh mau lẹ như báo đang chạy với tốc độ rất nhanh, y một thân quân phục (*) phóng lên chướng ngại vật ở phía trước, rút mạnh dao găm, không chút do dự mà phóng về phía chai bia bất chợt bị ném vào giữa không trung, chai bia vỡ choang một tiếng, nhưng y không dừng lại, mà là rút súng ra bắn một phát vào miệng chai trước khi nó rơi xuống đất, “bằng” một tiếng, miệng chai theo tiếng nổ thanh thúy ấy mà vỡ tan như pháo hoa.

    Xung quanh là tiếng vỗ tay trầm trồ khen ngợi, y thì lại trầm mặc ngồi xuống một khoảng đất trống ở bên cạnh.

    Triển Hồng Anh nhổ “phì” cọng cỏ đang ngậm ở trên miệng đi, trong mắt mang theo chút tiếc hận khó mà thấy được, quay người lại quát lên, “Tốt cái gì mà tốt?! Mấy người bao giờ luyện được đến trình độ đó mới là tốt!”

    Những người đang trầm trồ khen ngợi liền ngậm chặt miệng lại, nghĩ thầm tên này là kỳ tài hiếm có, ai mà tập luyện được giống như hắn chứ? Nhưng bọn họ đều đã bị Triển Hồng Anh trừng trị thành quen, những lời này tuyệt đối không dám nói ra, dám nói? Thì mỗi giây phút sẽ đều nói cho bạn hiểu được “không có xui xẻo nhất, chỉ có xui xẻo hơn.”

    Triển Hồng Anh ý bảo quân sĩ tiếp tục huấn luyện, kéo lấy cổ áo Cao Văn Lượng, nói với y, “Đi, mẹ có chút việc nói với con.”

    Cao Văn Lượng cũng không kịp phản kháng, đã bị lực đạo mạnh mẽ của Triển Hồng Anh kéo đi rồi, giống như con rối gỗ dây. Cứ để cho y như vậy mà Triển Hồng Anh có lẽ bị sức mạnh của hắn làm cho giận điên lên rồi, nhịn không được mà tháo bao tay ra đập “Bốp!” một cái vào lưng y, “Con nhìn lại cái đức hạnh hiện tại của mình đi, con nói thử xem phần mình đi? Lúc đáp ứng thì rất tốt, nói là đến giúp mẹ, nhưng vừa mới đến thì không biết hồn đã bay đến tận đâu vây. 45 giây, uổng cho cái ý tốt của con. Con nói xem, kỷ lục lần trước nhanh nhất là bao nhiêu?”

    “39 giây.” Cao Văn Lượng nói xong thì chính bản thân cũng không nhịn được mà nhíu mày.

    Triển Hồng Anh trừng mắt liếc một cái, “Quên đi, hiện tại nói thế này cũng vô dụng, dù sao mục đích gọi con tới lần này cũng đạt được rồi, nếu con muốn về thì có thể trở về rồi, cũng đừng có cả ngày ở đây để mẹ xem thực nghiệm giáo dục cái gì gọi là “cái xác không hồn”.”

    Cao Văn Lượng lắc đầu.

    Triển Hồng Anh thấy vậy, đưa y về văn phòng, đưa cho y một thứ màu đen tuyền, là túi văn kiện không ghi thông tin gì bên ngoài.

    Cao Văn Lượng nhận lấy, không nhanh không chậm mà mở ra, lấy ra từ bên trong khoảng sáu bảy tờ giấy A4. Y xem trong chốc lát, trên mặt ngập tràn sự không dám tin.

    “Đại ca, mẹ đùa con sao?” Ở trong này mọi người đều âm thầm gọi Triển Hồng Anh là “Đại ca”, bởi vì thường xuyên so cô với đám đàn ông thì còn đàn ông hơn, thế nhưng bình thường họ không dám gọi ra. Lần này buột miệng gọi ra, có thể thấy được Cao Văn Lượng có bao nhiêu kinh động với số văn kiện đó.

    “Dù sao thì tình hình chính là như vậy, nếu con muốn về thì về, còn không muốn về mẹ cũng không đuổi con đi.” Trái lại Triển Hồng Anh cũng không tức giận, có lẽ là đã lớn tuổi nên cơn tức cũng không còn lớn như trước kia nữa. Cô ngồi dựa vào ghế, thở dài nói: “Quên đi, con vẫn nên trở về, dần đây Tiểu Dực đã tới Vinh Thành, có lẽ cùng cần người trợ giúp?”

    “Vậy con đi đây.” Cao Văn Lượng đem đống văn kiện đó ném vào máy cắt giấy.

    Triển Hồng Anh vẫy tay với y, sau đó cô vẫn ngồi yên tại nơi ấy rất lâu cũng không nói một lời nào. Cô lấy ra tấm ảnh chụp từ trong ngăn kéo bị khóa, trên ảnh là hai người, một người là cô, người còn lại là chị dâu cô, cũng chính là mẹ của Triển Dực Phi. Cô vẫn nhớ rõ chị dâu mình là một người ôn nhu, trong mắt luôn mang theo ý cười ấm áp, khi nói chuyện cũng rất nhỏ nhẹ, từ khi tới Triển gia thì luôn sắp xếp mọi công việc trong gia đình gọn gàng ngăn nắp. Mẹ cô mất sớm, khi đó cô luôn cảm thấy chị dâu mình giống như mẹ của mình vậy, còn đối xử với cô tốt hơn cả anh trai và bố, là tốt nhất trên thế gian này.

    Đáng tiếc, người tốt thì lại yểu mệnh, kẻ đáng chết thì lại vẫn sống.

    (*) Giải thích chút vì sao mình để xưng hô của Triển Hồng Anh là cô, chữ cô này là cách xưng hô của Triển Dực Phi và Lâm Ngọc Đồng ấy chứ không có nghĩa là cô gái đâu. Mình để như vậy vì tuy Triển Hồng Anh đã có con lớn nhưng cô được tác giả miêu tả cũng không phải người lớn tuổi lắm vẻ ngoài cũng còn trẻ, nên dùng xưng hô cô trong cô – cháu có thể sẽ đúng hơn.

    &&&

    Sau khi ra khỏi quân đội, Cao Văn Lượng cũng không lập tức liên hệ với Triển Dực Phi hay Hạng Quân, y đi một chuyến tới bệnh viện tốt nhất thành phố B, đi khám thắt lưng một chút. Trước khi đi huấn luyện hình như cũng đã có vấn đề, nhưng y cũng không đặt chuyện đó trong lòng, lại càng không tìm đến quân y, đến khi bình tĩnh lại thì cảm thấy cơn đau rất rõ ràng, vẫn là nên coi trọng nó trước rồi bàn cái khác sau.

    May mà bác sĩ nói cũng không có vấn đề gì lớn, chỉ là căng cơ một chút, nên được kê cho một bình thuốc xịt.

    Cao Văn Lượng lấy thuốc ở cửa bán thuốc, được một lát thấy không hợp lý, lại chạy tới đăng kí số khám lần nữa. Chờ đến khi y xong hết việc trở lại nhà trọ của mình thì trời cũng đã gần tối. Y gọi điện thoại cho chủ nhà nói mình phải trả lại nhà, hẹn ngày hôm sau gặp, rồi lại thấy căn phòng quá bày bừa nên lại thu dọn một chút. Cái tên Hạng Quân thu dọn phòng là từ trong ra đến ngoài sạch sẽ, còn y dọn dẹp nhà thì là —— mẹ nó, bộ quần áo này bẩn quá, tốt nhất là ném đi. Bên trái tủ lạnh có vết xước? Phải chỉnh lại để cho chủ nhà không thấy mới được. Còn có mấy cái máy tập thể dục nhỏ nhỏ lộn xộn vứt ở bên ngoài, cứ ném hết vào tủ cho chủ nhà đỡ nhìn thấy.

    Sau khi mất 15″ bận bịu xong hết các việc, Cao Văn Lượng đem cái chổi lau nhà đã bị bẩn đen sì đến không còn nhìn ra màu thực nữa ném trước cửa nhà, gọi điện thoại.

    “Lâm Tử, là tôi đây, cậu đang ở đâu vậy?”

    “Cao Văn Lượng? Tôi đang ở thành phố B, tôi đến nộp giấy chứng nhận thực tập cho trường, mai sẽ về. Anh đang ở đâu vậy?” Lâm Ngọc Đồng quay đầu lại liếc nhìn Hạng Quân một cái, Hạng Quân đang đứng cách cậu không xa lắm gặm đống bản thảo, vốn dĩ lực chú ý lúc đầu từ sau khi nghe thấy ba chữ “Cao Văn Lượng” thì rõ ràng có chút không còn yên lòng nữa.

    “Tôi đang ở thành phố B rồi, bao giờ thì cậu quay về Vinh Thành? Về cùng nhau?”

    “Được đó, tôi đang ở chỗ mẹ, nếu không thì anh qua đây đi?”

    “Được, cậu chờ tôi.” Cao Văn Lượng khóa cửa, trực tiếp lái xe đến nhà họ Lâm. Đương nhiên lúc này y căn bản không nghĩ đến việc Hạng Quân cũng ở đó, cho nên lúc nhìn thấy Hạng Quân ở Lâm gia, y chết lặng, trừng mắt với Lâm Ngọc Đồng một cái, thấp giọng hỏi: “Sao cậu không nói sớm với tôi là hắn ở đây!”

    Lâm Ngọc Đồng cười cười, “Anh cũng đâu có hỏi đâu.”

    Cao Văn Lượng muốn nói gì đó, ai dè Đại Khoản sủa một tiếng rồi lao qua, hai chân trước của nó khoác lên vai y rồi khóc ô ô, tựa như chịu nhiều ủy khuất. Cao Văn Lượng vừa nhìn một cái liền nhận ra con trai mình gầy đi, đau lòng mà sờ soạng nửa ngày, “Tiểu tử này có phải không ngoan ngoãn ăn cơm không hả? Lông cũng không bóng.”

    Đại Khoản bỉ ổi, rầm rì hai tiếng.

    Trần Tố Trữ nghe thấy tiếng thì đi từ trên lầu xuống, “Tiểu Cao tới đó à, mau vào nhà, sao lại đứng ở cửa thế kia?”

    Cao Văn Lượng đổi giày, chào hỏi Trần Tố Trữ thì liếc mắt nhìn sang Hạng Quân.

    Hạng Quân cũng nhìn y.

    Lâm Ngọc Đồng thấy thế, liền tới khoác tay mẹ mình, “Đúng rồi mẹ, con có việc muốn bàn với mẹ, mẹ lên phòng với con nhé.”

    Trần Tố Trữ không nghi ngờ gì cậu, lên lầu đóng cửa lại, “Chuyện gì thế?”

    “Không có gì đâu ạ, để con bóp vai cho mẹ.”

    “Xú tiểu tử, làm mẹ sợ muốn nhảy dựng lên mà! Đúng rồi, ba con bảo mẹ hỏi con một chút, Dực Phi ở bên kia thế nào? Gần đây bên ngoài có không ít người nói tập đoàn Triển Dương xảy ra biến động lớn, nhưng ba mẹ ở bên này lại không thể giúp được gì.”

    “Ba và mẹ khỏe mạnh chính là đã giúp đỡ bọn con rồi, những chuyện khác thì Dực Phi anh ấy có thể tự mình lo liệu. Kỳ thực không chỉ có ba mẹ, ngay cả con cũng như vậy, chẳng thể giúp gì được.” Lâm Ngọc Đồng cũng có chút bất đắc dĩ, “Đúng rồi mẹ, lần này bọn đi rồi thì sau đó Hạng Quân có thể sẽ cho vài người tới trực tại đây, nếu bình thường mẹ cảm thấy có người đi theo cùng không cần phải căng thẳng, là đến để bảo vệ mẹ và ba con.”

    “Còn muốn tìm vệ sĩ nữa sao? Không đến mức đó chứ?”

    “Không phải dùng đến là tốt nhất, chỉ là để phòng ngừa vạn nhất, dù sao với kẻ đã bị ép đến đường cùng thì chuyện gì cũng có thể làm ra được.” Thực ra cậu cảm thấy Triển Hoành Đồ thì còn có thể đỡ hơn một chút, nhưng Diệp Hàn Anh lại luôn làm cậu cảm thấy thấp thỏm không yên, làm người ta có cảm giác kẻ đó như khoác một tấm da rắn độc trên người.

    Lâm Ngọc Đồng cùng mẹ hàn huyên vài câu, thời gian không sai biệt lắm mới xuống lầu, tuyệt đối không nghĩ tới, hai người Hạng Quân và Cao Văn Lượng xem ra chưa nói với nhau được câu nào, bởi vì cậu đưa mẹ đi thì lại không phòng ngừa còn ba mình, nên lúc này Hạng Quân thì vẫn đang đọc tiểu thuyết, mà Cao Văn Lượng thì đã bị ba cậu lôi đi đánh cờ.

    Cũng đã gần 9 giờ tối, Lâm Ngọc Đồng thực sự phục ba mình. Thế nhưng bình thường ba cậu cũng không thể tìm ai có thể cùng chơi cờ, vừa nghĩ như vậy, cậu quyết định như mình không thấy gì hết.

    Cậu tìm chỗ để ngồi xuống, gọi điện thoại cho Triển Dực Phi, nhưng Triển Dực Phi lại không nhanh bắt máy giống như mọi khi. Điện thoại đổ chuông rất lâu mới có người bắt máy, mà giọng nói này cũng khác với thường ngày.

    “Tiểu Đồng, nhanh như vậy đã nhớ anh rồi à?”

    “Dực Phi, anh không sao chứ?” Rõ ràng vẫn là Triển Dực Phi, nhưng Lâm Ngọc Đồng lại có thể nghe ra giọng anh có điểm không đúng.

    “Không có chuyện gì đâu.” Triển Dực Phi lắc đầu ý bảo bác sĩ trước tiên đừng động vào mình vội, tiếp tục nói, “Chỉ là hai ngày nay anh bận quá nhiều việc, cho nên có chút nghỉ ngơi không đủ. Sao em chưa đi ngủ?”

    “Dạ……..” Lâm Ngọc Đồng nhìn thoáng sang Hạng Quân, trong lòng có chút hoài nghi. Tài năng của Triển Dực Phi chính là dù có ở trên giường lăn lộn đến mấy tiếng đồng hồ thì ngày hôm sau vẫn sinh long hoạt hổ như thường, làm sao có thể bởi vì không nghỉ ngơi đủ mà như vậy được? Hơn nữa trước đó rõ ràng anh vẫn rất khỏe.

    “Sao em không nói gì vậy?”

    “Anh có phải là thấy không thoải mái ở đâu không?” Lâm Ngọc Đồng nghĩ tới nghĩ lui cũng đều là cảm thấy lo lắng.

    “Thực sự không có chuyện gì, anh có thể lừa em sao? Hơn nữa ngày mai em về rồi, anh lừa em làm gì?” Ngữ khí của Triển Dực Phi khi nói câu này còn mang theo ý cười, “Nếu không bây giờ anh gọi video để cho em nhìn nhé?”

    “Cũng… Vẫn là quên đi, vốn cũng đã mệt rồi, anh nghỉ ngơi cho tốt đã.”

    “Ừm, hôn hôn.”

    “Khụ, anh chờ một chút.” Lâm Ngọc Đồng đi về phòng, hôn “moa~” một cái rồi cúp máy, rồi trừng mắt ngó cái điện thoại một lúc.

    “Cậu xem cậu đi, cũng biết là ngày mai sẽ bị lộ, vậy còn giả bộ làm cái gì?” Trình Thích lắc đầu, mắt nhìn về phần bụng quấn băng của Triển Dực Phi.

    “Em ấy mỗi ngày đều nghĩ rất nhiều chuyện linh tinh, thời gian sử dụng não bộ dài hơn người bình thường, vì vậy muốn em ấy buổi tối ngủ ngon hơn thôi.”

    “Cái người mua cả hộp dầu bôi trơn nói như vậy mà không xấu hổ sao hả?”

    “……… Không phải tôi mua.”

    “Cậu cảm thấy tôi sẽ tin à?”

    Triển Dực Phi: “………”

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi kim sắc hôn nhân – Chương 31-40