Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu – Chương 11-20

    1073

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu – Chương 11-20

    Chương 11: Chuyện xưa ngựa tre

    Chung Như Thủy chạy về phòng, thấy giường lớn hoa lệ, nhớ đêm qua Phong Hàn Bích vẫn cùng hắn ngủ chung một giường, hôm nay lại ôm nam nhân thân thiết, trong lòng bực bội không rõ, xông lên trước đem cẩm ý cuốn loạn xạ rồi ném xuống đất, gạt thảm lót sàn. Vẫn chưa hết giận, lại nhảy lên giường hung hăng giẫm, thấy đệm chăn dính đầy dấu chân mới bơt giận một chút. Hừ! Hắn ghét nhất đoạn tụ, hắn bị một đôi cẩu nam nam hại chết!

    Tiểu cung nữ hầu hạ hắn hơn tháng nay – Sắc nhi, vội vàng chạy tới, vẻ mặt kinh hoảng: “Chủ tử của ta u! Ngài lại làm sao vậy? Cái này, cái này, để điện hạ thấy thì nguy rồi!” Nói xong, muốn tiến lên thu thập. Chung Như Thủy giữ chặt nàng, tức giận nói: “Ai bảo ngươi nhặt, ta thích để như vậy, đây là phòng của ta, ta sắp thế nào thì thế đó! Còn nữa, đừng gọi ta là chủ tử! Ta chỉ là tiểu thư đồng, ta không có mệnh làm chủ tử của người khác!”

    “Tiểu tổ tông, ôi chao! Đây là tẩm cung của điện hạ, không phải phòng của ngài, ngài đùa giỡn cũng nên nghĩ cho cái mạng nhỏ của nô tỳ a!” Sắc nhi bất đắc dĩ, thương cảm nói, chắc chắn điện hạ không nỡ trút giận lên chủ tử, gặp tai ương sẽ là nàng! Mà, có thư đồng bướng bỉnh thế này sao?

    “Cái này mắc mớ gì tới ngươi! Hơn nữa, đây là phòng ta, từ lúc vào Thái tử cung ta luôn ở đây, ta còn chưa phàn nàn Phong Hàn Bích chen chúc giường của ta kìa!” Chung Như Thủy ồn ào, đúng vậy, trong tháng này, ngoại trừ mấy ngày vừa tới, những ngày sau đều cùng Phong Hàn Bích chung giường chung gối…… Bất quá, cái gọi là chung giường chung gối, đều Chung Như Thủy đã sớm ngủ chảy nước miếng ròng ròng, Phong Hàn Bích mới xoa bả vai đâu nhức từ thư phòng trở về, sau đó đưa lưng với hắn mà ngủ đến canh năm rời giường, vào triều sớm, chờ Phong Hàn Bích hạ triều, Chung Như Thủy tỉnh…… Ngủ chung một tháng, có cơ hội đối mặt, coi như kỳ tích.

    “Cái này……” Sắc nhi nghẹn lời, tiểu chủ tử của nàng, tuổi không lớn lắm, nhưng nhanh mồm nhanh miệng vô cùng, cả Thái tử cung không người nào nói được hắn, mà ngay cả Đào Như Lý cũng bị hắn nói đến nghẹn lời.

    “Thủy Thủy! Ta tới rồi! Mang đồ ăn ngon đến cho ngươi, đi, đến Thao Thiết các!” Thương Giác Trưng kích động chạy vào, kéo ngoại bào của Chung Như Thủy. Chung Như Thủy chưa kịp cự tuyệt đã bị hắn kéo đi như gió. Sắc nhi thở phào một cái, người gây họa đã đi, nhanh chóng đổi lại giường chiếu!

    “Ai nha!” Chung Như Thủy không kiên nhẫn hất tay hắn, dừng bước, vẻ mặt khó chịu nhìn trời.

    “Ngươi làm sao vậy? Bình thường vừa nói đến đồ ăn đều phấn chấn tinh thần, sao hôm nay một chút nguyên khí cũng không có?” Thương Giác Trưng kỳ quái nhìn hắn.

    “Không có gì, không muốn đến Thao Thiết các.” Chung Như Thủy không biết vì sao mình lại hờn dỗi, nhưng hắn không muốn đến đó, chỉ cần nghĩ nơi đó là Phong Hàn Bích kiến tạo cho Thương Giác Trưng, trong lòng sẽ không thoải mái, Chung Như Thủy rất tự nhiên mà quy tội cho việc hắn phản cảm với đoạn tụ. Chuyện này là Thương Giác Trưng vô tình nói cho hắn, hắn mới biết được. (Thao Thiết = kẻ tham ăn)

    “Ngươi muốn đi đâu?” Thương Giác Trưng đương nhiên theo Chung Như Thủy, từ lúc bị Chung Như Thủy đả bại [Đoạt ăn thua], hắn cực kỳ sùng bái Chung Như Thủy.

    Chung Như Thủy nhìn trời, nhìn nóc nhà ngọc lưu ly của cung điện phía Tây, chỉ ngón tay, “Đi đến đó!” Thương Giác Trưng theo tay hắn nhìn, lập tức cười, “Dễ dàng.” Một tay ôm thực hạp, một tay ôm sát eo Chung Như Thủy, đề khí nhảy lên, đưa Chung Như Thủy lên nóc nhà.

    “Ngồi xuống đi.” Thương Giác Trưng buông thực hạp, nhìn Chung Như Thủy vẫn chưa phục hồi tinh thần. Chung Như Thủy há to mồm không dám tin nhìn Thương Giác Trưng, thật vất vả mới hoàn hồn, giữ chặt Thương Giác Trưng mà lay, kêu lên: “Tiểu Cước Chỉ (ngón chân nhỏ), ngươi thật lợi hại, hóa ra ngươi biết khinh công, có khó không, ngươi dạy ta a, ta muốn học!”

    Thương Giác Trưng bị hắn lắc đông lắc tây, “A a ~ ngươi dừng tay trước ~~” Chung Như Thủy buông ra, vẻ mặt hưng phấn, nếu hắn học được khinh công, muốn chạy, chỉ cần nhẹ nhàng nhảy lên, hắn có thể chạy đến chân trời góc biển, ai cũng không bắt được hắn!

    “Khinh công, không phải một sớm một chiều có thể luyện thành, tối thiểu phải khổ luyện năm, sáu năm, đại khái có thể bằng ta.” Thương giác trưng nói, “Còn nữa, ta là Giác Trưng không phải cước chỉ, đừng gọi ta là Tiểu Cước Chỉ!”

    Năm sáu năm…… Vậy hắn còn mạng có đây không? “Có cái gì đâu, chỉ là ngoại hiệu mà thôi.” Chung Như Thủy lẩm bẩm.

    “Không nói cái này, thử xem, hoàng tửu kê, món mới của đầu bếp nhà ta, đưa cho ta nếm trước, ngươi thử xem hương vị thế nào.” Thương Giác Trưng lấy đồ ăn ra, Chung Như Thủy lập tức ngửi thấy mùi thịt thơm lừng, còn có mùi rượu nhàn nhạt.

    “Thơm quá a, ta thử xem.” Chung Như Thủy giật đùi gà vàng óng xuống, cắn một miếng thật lớn. “A, ăn thật ngon, thịt gà thanh non thơm ngọt, còn có mùi rượu nhàn nhạt, tay nghề của đầu bếp nhà ngươi thật tốt!”

    “Ngươi thích là được, sau này hắn làm món gì mới, ta đưa cho ngươi nếm thử đầu tiên!” Thương Giác Trưng vui mừng, chỉ cần Chung Như Thủy thích, hắn liền thích.

    Chung Như Thủy liếc hắn, cười cười, “Ngươi rất đơn thuần.”

    “Thật sao? Tiểu Hàn cũng thường nói như vậy.” Thương Giác Trưng ngượng ngùng gãi gãi đầu, Chung Như Thủy ngưng cười, Tiểu Hàn? Đúng vậy, Tiểu Cước Chỉ và Tiểu Đào Nhi, thường thường gọi Phong Hàn Bích như thế, người trong Thái tử cung đều tập mãi thành thói quen. Không giống hắn, gọi tục danh của Phong Hàn Bích, một đám người vây quanh dạy bảo hắn không thể gọi thẳng tục danh điện hạ, đây là đại nghịch bất đạo, là tội mất đầu. “Ngươi và Tiểu Đào Nhi, Phong Hàn Bích, một chút cũng không giống quân thần a.” Chung Như Thủy nhẹ giọng nói, tốt đến mức có thể vì ngươi tạo Thao Thiết các, tốt đến mức có thể để Tiểu Đào Nhi dùng thân phận thái y tham gia chính sự.

    “Đương nhiên! Chúng ta đối với Tiểu Hàn mà nói, là đặc biệt!” Thương Giác Trưng vừa ăn vừa nói, tiếu dung ôn hòa. Chung Như Thủy sững sờ, nhớ tới vừa rồi Phong Hàn Bích ôm Liên Hoa công tử xinh đẹp kia tại “Như hoa mỹ quyến”, lời nói nhẹ nhàng, hắn cũng đặc biệt sao…… Chung Như Thủy nghiến răng nghiến lợi, không thể ngờ được Phong Hàn Bích thích ăn cây cỏ, ngay cả thần tử cũng không tha! Hung hăng liếc Thương Giác Trưng, thầm nghĩ, sao Thương Giác Trưng và Đào Như Lý lại kém như vậy, dễ dàng chịu không nổi hấp dẫn!

    “Chúng ta a, ha ha, khi còn bé không biết đánh nhau bao nhiêu lần!” Thương Giác Trưng cười, có chút hoài niệm, “Nhưng trưởng thành, cha ta nói phải chú ý quân thần chi lễ, không thể cãi nhau ầm ĩ với Tiểu Hàn, không ra thể thống gì. Ngay cả Tiểu Đào Nhi cũng nói, trước mặt người ngoài, chúng ta phải tuân theo quân thần chi đạo, không thể giống lúc còn bé, làm càn như vậy…… Ngươi nói xem, trưởng thành, nên thay đổi phải không?”

    Chung Như Thủy nghe không hiểu, lúc còn bé? “Các ngươi, lúc còn bé?”

    “Đúng vậy, ngươi vừa tới nên không biết, ta, Tiểu Hàn và Tiểu Đào Nhi, lúc còn rất nhỏ đã quen nhau.” Thương Giác Trưng cầm miếng vải lau mỡ trên tay, nằm xuống, hai tay đặt sau gáy, ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm lốm đa lốm đốm, Chung Như Thủy sững sờ, hóa ra là thanh mai trúc mã, khó trách Phong Hàn Bích đối xử đặc biệt với bọn họ. Ách, xem ra hắn nghĩ quá xấu xa, hiểu sai ……

    “Thực xin lỗi……” Chung Như Thủy đỏ bừng mặt, xấu hổ nói, Thương Giác Trưng kỳ quái hỏi hắn: “Ngươi xin lỗi cái gì? Chúng ta thay đổi, không phải lỗi của ngươi.”

    “Ách…… Ha ha a, cũng đúng……” Chung Như Thủy gượng cười, hắn không xin lỗi vì chuyện này! “Ngươi, có thể nói chuyện lúc còn bé của các ngươi không? Quen biết một tháng, ta thật sự không hiểu rõ các ngươi.” Nếu như hiểu, hắn đã không nghĩ sai quan hệ của bọn họ, còn so sánh bọn họ với tên chết tiệt Kỷ Phi……

    “Có thể! Ngươi muốn nghe, ta sẽ nói với ngươi.” Thương Giác Trưng bảo Chung Như Thủy nằm xuống như hắn, cùng nhìn lên trời. “Lúc ta sáu tuổi, lần đầu tiên theo cha tiến cung, tham gia đại thọ Hoàng thượng đăng cơ năm thứ hai, ta là hài tử không chịu nổi phồn văn lễ tiết, thừa dịp cha không chú ý lén chạy đi. Sau đó ta lạc đường trong hoàng cung rộng lớn, đi tới đi lui, thấy hai tiểu hài tử đang đánh nhau. Hì hì, chính là Tiểu Đào Nhi và Tiểu Hàn!”

    Chung Như Thủy không dám tin: “Phong Hàn Bích và Tiểu Đào Nhi?” Hai người bọn họ đánh nhau? Thật nhìn không ra, bộ dáng Đào Như Lý nhã nhặn, cũng đánh nhau với người ta, nói Thương Giác Trưng và Phong Hàn Bích đánh nhau, còn dễ tin hơn.

    “Cáp! Ngươi cũng cảm thấy không thể tin a? Nhưng khi đó Tiểu Đào Nhi phấn nộn đáng yêu, giống tán tài đồng tử, vóc dáng lại nhỏ, ngươi cũng thấy Tiểu Hàn dạng gì, vẻ ngoài đẹp nhưng sát khí quá nặng, ta không chút nghĩ ngợi xông lên trước giúp Tiểu Đào Nhi! Sau đó hai chúng ta liên thủ xử lý Tiểu Hàn.” Thương Giác Trưng đắc ý, Chung Như Thủy kêu lên: “Phong Hàn Bích bị các ngươi xử lý?”

    “Đúng vậy! Mặc dù bây giờ võ công của Tiểu Hàn thâm bất khả trắc (sâu không thể lường), nhưng năm đó cũng chỉ là tiểu hài tử tám tuổi, đương nhiên đánh không lại chúng ta! Bất quá, lúc ấy ta và Tiểu Đào Nhi không biết hắn là Thái Tử, Tiểu Hàn cũng không nói, hắn thua vẫn còn hẹn chúng ta ngày mai tái chiến!”

    Năm đó, Phong Hàn Bích tám tuổi, Đào Như Lý vừa tròn bảy tuổi, Thương Giác Trưng sáu tuổi. Phong Hàn Bích bị bọn họ liên thủ đả bại, thong dong đứng lên, chùi máu nơi khóe miệng, mặt không biểu tình, lạnh lùng nói: “Ngày mai giờ Tuất, nơi đây tái chiến!” Là hài tử, đối mặt với khiêu chiến như vậy, hai người đều sảng khoái đồng ý. Nhưng, ngày hôm sau, Phong Hàn Bích đợi từ giờ Tuất tới giờ Hợi, nghe Lâm công công buồn bã mà nói không nhìn thấy bóng dáng hai người. Thật ra lúc ấy bọn họ quá ngây thơ, đã quên hoàng cung không phải nơi nói vào là vào. Nửa tháng sau, ba người gặp nhau lần nữa, là ở Thiên Đạo Thư viện. Thiên Đạo Thư là học giáo của Quỷ Tà quốc, do Hoàng đế đầu tiên chính tay sáng lập, là nơi học tập của hậu duệ vương tôn. Về sau, đệ tử quan gia bình thường, chỉ cần thông qua khảo trạch nghiêm khắc, cũng có tư cách đến học. Vài năm tỉ mỉ bồi dưỡng, có thể trở thành rường cột nước nhà. Đào Như Lý và Thương Giác Trưng hiển nhiên thông qua khảo hạch, khi đó bọn họ đã trở thành bạn tốt, lại phát hiện là hàng xóm của nhau. Ba người đụng độ, hỏa hoa văng khắp nơi. Phong Hàn Bích giơ ngón tay cái chỉ chỉ tây sương hậu viện, ở đó yên tĩnh không người qua lại, là nơi tốt nhất để đánh nhau. Hai đối một, hiển nhiên Phong Hàn Bích lại thua. Đánh xong, Phong Hàn Bích hai mắt gấu mèo, khóe miệng Đào Như Lý xanh một khối, gò má Thương Giác Trưng đen một mảnh, hơn nữa người ngoài hỏi thì ba người thống nhất nói là, không cẩn thận ngã. Chọc giận tiên sinh dạy học gần bốn mươi năm thiếu chút nữa đoạn khí, cuối cùng phạt bọn họ đứng một ngày ở cửa. Sau đó, mỗi ngày bọn họ đều đánh một trận, chậm rãi, Phong Hàn Bích có thể phân thắng bại, đến cuối cùng, Phong Hàn Bích đánh ngã hai người bọn họ. Ngày đó, bọn họ trở thành bằng hữu chân chính.

    “Chúng ta thường trêu đùa, Tiểu Hàn có võ công tốt như vậy, kỳ thật đều do ta và Tiểu Đào Nhi luyện ra.” Thương Giác Trưng cười to, “Ngươi đoán, Tiểu Hàn nói thế nào?” Chung Như Thủy cười nhẹ, lắc đầu, “Ha ha ha, hắn nghiêm túc nói: ‘Ta cũng thấy vậy’.” Chung Như Thủy cũng theo Thương Giác Trưng cười ra tiếng, nhưng trong mắt có chút ưu thương, hắn lúc nhỏ, chưa từng cười vui, càng không có bằng hữu.

    “Khi đó, mỗi ngày đều đánh nhau, trên người trên mặt là vết thâm, may mắn có Tiểu Đào Nhi, nhà hắn là thần y thế gia! Thương thế của chúng ta có thể phục hồi thần tốc, đều nhờ kim sang dược tổ truyền của hắn, bằng không, sớm bị phạt quỳ từ đường.” Thương Giác Trưng cười nói: “Tuy sau đó chúng ta biết thân phận của Tiểu Hàn, nhưng Tiểu Hàn không nói, chúng ta cũng vờ như không biết. Lúc ấy còn nhỏ, dù đại nhân (người lớn) thấy chúng ta chẳng phân biệt tôn ti, cũng mở một mắt nhắm một mắt. Nhiều năm như vậy, chúng ta không xem Tiểu Hàn là quân, hắn cũng không xem chúng ta là thần. Chúng ta, luôn là bằng hữu.”

    Chung Như Thủy hâm mộ: “Nếu ta cũng có bằng hữu như vậy, thì tốt rồi.”

    “Ha ha, chính là,” Vui vẻ trên mặt Thương Giác Trưng biến mất, khóe miệng kéo xuống, “Trưởng thành, có nhiều thứ thay đổi, chúng ta không thể giống như trước……” Có thể tùy ý cãi nhau ầm ĩ, không cần quan tâm quân thần chi đạo, không bị cái gọi là lễ nghi trói buộc.

    “Tiểu Cước Chỉ……” Chung Như Thủy sững sờ nhìn Thương Giác Trưng, luôn cho rằng Thương Giác Trưng là người vui vẻ không phiền não, thấy hắn như vậy, Chung Như Thủy đau lòng.

    “Nhưng, đây chỉ là giả vờ cho thế nhân xem đúng không?” Thương Giác Trưng giương mắt nhìn về phía Chung Như Thủy, chống lại đôi mắt tinh lượng. Chỉ nghe Chung Như Thủy tiếp tục nói: “Người trưởng thành, phải mang trách nhiệm, nếu như ngươi tùy ý bốc đồng như lúc còn bé, sẽ thương tổn đến người bên cạnh mình. Nếu ngươi vẫn mỗi ngày đánh nhau vui vẻ cười đùa với Tiểu Hàn, Tiểu Hàn sẽ bị triều đình nhạo báng, thậm chí Hoàng Thượng nghi ngờ, nghi ngờ hắn có năng lực làm thái tử hay không, ham chơi không hiểu uy nghiêm của thiên tử, sao có thể kế thừa ngôi vị? Nếu ngươi không để ý quân thần chi lễ như lúc còn bé, người nhà của ngươi sẽ vì ngươi mà vướng họa sát thân. Những điều này, ngươi muốn thấy sao?”

    Thương Giác Trưng chấn động, những điều này, hắn chưa từng nghĩ tới.

    “Ngươi như vậy, không phải không thay đổi mà là ích kỷ. Tiểu Đào Nhi nói với ngươi, kỳ thực không muốn tình bằng hữu của các ngươi bị người khác phá hư, lui một bước có thể bảo trụ điều trân quý nhất, có cái gì không được chứ. Tựa như Tiểu Hàn, y kiến tạo Thao Thiết các trong cung điện của chính mình, cũng chỉ vì ngươi thích ăn, bởi vậy cho ngươi một nơi có thể nếm mỹ thực khắp thiên hạ. Tiểu Đào Nhi chỉ là một thái y, nhưng Tiểu Hàn không giấu hắn chuyện gì, ngay cả chuyện tối cơ mật cũng tìm hắn thương nghị, bởi vì y tin tưởng Tiểu Đào Nhi.” Chung Như Thủy thấy khóe mắt Thương Giác Trưng ướt át, thở dài, vỗ vỗ vai của hắn: “Bọn họ, đều dùng phương thức của mình, thủ hộ tình bằng hữu mười mấy năm của các ngươi. Kỳ thật, tình bằng hữu đó, cho tới giờ chưa từng thay đổi.”

    Thương Giác Trưng ngơ ngác nhìn Chung Như Thủy một hồi, sau đó quay đầu nhìn trời đêm, đột nhiên giơ cánh tay lên che mắt. Chung Như Thủy vỗ nhẹ bả vai run run của hắn, chớp chớp đôi mắt tràn ngập lưu quang của tinh linh, thì thầm: “Đêm nay gió lớn, cát dễ bay vào mắt ……”

    Tâm tình buồn bực đột nhiên mất sạch, nghĩ tới lời mình vừa nói, Chung Như Thủy cười khổ, nói xong mới phát hiện, hóa ra lúc trước luôn có thành kiến với Phong Hàn Bích…… Lần đầu tiên gặp mặt đã bị ánh mắt lãnh khốc của y hù dọa, sau đó bị cường hôn, sau nữa bị y hữu ý vô ý đùa cợt, luôn không có hảo cảm với y, thậm chí phản cảm. Kỳ thật, mình chưa từng hiểu y, hữu ý vô ý tránh né y, mà ngay cả đứng dưới một mái hiên, cũng chưa từng ân cần thăm hỏi. Có lẽ, hắn nên, thử hiểu Phong Hàn Bích? Dù sao, hiểu y, hắn mới có thể trở thành nhân viên lâu dài của y……

    Hai người đều có tâm sự không hề biết, tại một chỗ bí mật trên nóc nhà, có người thứ ba, làm bạn với bọn họ một buổi tối……

    Chương 12: Ngọa đàm hội

    Chung Như Thủy nằm sấp trên bàn, đôi mắt hạnh tinh lượng nhìn chằm chằm Phong Hàn Bích gần nửa canh giờ. Lâm công công đứng bên cạnh đổ mồ hôi lạnh, không biết tiểu tổ tông lại muốn làm chuyện thất đức gì!

    Phong Hàn Bích thản nhiên phê duyệt tấu chương, khi thì nhíu mày ghi chép, khi thì ánh mắt sắc bén lạnh băng như đang suy tính. Chung Như Thủy chu môi – đây là tật xấu từ kiếp trước của hắn, thích chu môi. Thầm nghĩ, bỏ qua khuôn mặt đầy sát khí, bộ dáng Phong Hàn Bích thực sự không tồi, mắt tinh mày kiếm, mũi cao thẳng, môi mỏng mà gợi cảm, cái cằm tước tiêm nói lên chủ nhân của nó là người lãnh khốc và bá đạo, dáng người hoàn mỹ, làn da tiểu mạch sắc khỏe mạnh, nếu ở thế kỷ hai mươi mốt, nam nhân vừa suất vừa vóc dáng đẹp như vậy, chắc chắn mê chết nữ sinh. Chung Như Thủy tiếc nuối thở dài, nếu trước kia, mình còn so được với hắn, nhưng bây giờ, khuôn mặt thường thường ra đường có thể quơ được cả nắm, thân thể còn nhược hơn bạch trảm kê, làn da trắng mịn hơn người mẫu quảng cáo…… Duy nhất không tệ chính là đôi mắt? Mắt to tròn, đen nhánh, quang mang lưu chuyển, khiến khuôn mặt vốn bình thường thêm linh động xinh đẹp. Thật là một đôi mắt thu thủy vô trần a! Chung Như Thủy rung đùi đắc ý, tấm tắc cảm thán. (aka tự kỉ)

    Phong Hàn Bích nhẹ nhàng cong khóe miệng, nếu Chung Như Thủy không ngẩn người suy nghĩ, chắc chắn lại ngạc nhiên mà há to mồm – hóa ra Phong Hàn Bích cũng biết cười trộm a! Phong Hàn Bích vội vàng cầm lấy chén trà, nhấp một ngụm, che dấu nụ cười của mình. Vừa rồi y vô tình liếc Chung Như Thủy, thấy hắn đang xuất thần, đột nhiên nhớ lại đêm tối ấm áp đó, hắn nói tình bằng hữu của bọn họ chưa từng thay đổi, liền muốn bật cười.

    Sau đêm đó, trời còn chưa sáng, Chung Như Thủy đã vác đôi mắt thâm quầng đến trước mặt y, nhìn chung quanh không có ai, hắn rống lên một câu: “Thực xin lỗi , tối hôm qua ta không nên gây chuyện!” Rồi chạy nhanh hơn thỏ.

    Đến vào triều lúc, Thương Giác Trưng hai mắt sưng đỏ cúi đầu nắm vạt áo y, thấp giọng nói: “Tiểu…… Điện hạ, thực xin lỗi……” Làm các vị thân vương trên triều đều cho rằng Thương đại tướng quân làm chuyện gì xấu, bị thái tử điện hạ bắt được, nên cầu xin tha thứ!

    Chuyện quỷ dị như vậy giằng co vài ngày, dù là bên ngoài hay trong nhà, Thương Giác Trưng đều quy củ gọi y là “Điện hạ”, biết phân biệt lớn nhỏ, không cùng bọn họ quàng vai bá cổ, khiến Đào Như Lý sợ hãi, vội hỏi Phong Hàn Bích làm gì với hắn, thái dương Phong Hàn Bích nổi gân xanh, chỉ có thể lạnh lùng nói với Thương Giác Trưng: “Tại địa bàn của ta, ngươi còn dám gọi ta điện hạ, từ nay về sau đừng xuất hiện trước mặt ta .”

    Thương Giác Trưng đỏ mắt [Cảm động], nghẹn ngào nói: “Ta biết rồi! Tiểu Hàn ~ Thực xin lỗi!” Phong Hàn Bích và Đào Như Lý thở dài.

    Mà Chung Như Thủy, tất cung tất kính, so với tiểu nhị của tửu điếm thượng đẳng còn ân cần hơn, khiến người trong Thái tử cung nơm nớp lo sợ. Lâm công công khủng hoảng suy đoán, hay là chỉnh chán người trong nội cung, bây giờ hướng đến Thái tử gia? Nhưng sáu ngày trôi qua, ngoại trừ quan tâm sinh hoạt hàng ngày của Phong Hàn Bích, tận tâm tận lực hầu hạ thái tử điện hạ, Chung Như Thủy không có động tĩnh gì. Phong Hàn Bích cũng thấy Chung Như Thủy thay đổi quá nhiều, Thương Giác Trưng hắn có thể hiểu được, nhưng tiểu gia hỏa này muốn gì a? Cho nên y nhịn không được hỏi Chung Như Thủy: “Ngươi, bị bệnh phải không?”

    Thuần túy chỉ muốn làm tốt bổn phận của mình, Chung Như Thủy đã nhẫn tới cực điểm, nghe câu đó, liền hung hăng ném khăn lau xuống đất, rống lên một câu, “Gia không hầu hạ!” Nghênh ngang rời đi……

    “A ~~” Chung Như Thủy ngáp to, đôi mắt đẹp rưng rưng tiếp tục nhìn Phong Hàn Bích.

    Phong Hàn Bích đang lén quan sát hắn, lòng vừa động, liền nói: “Mệt thì ngủ trước.”

    Chung Như Thủy khẽ giật mình, vội vàng nói: “Không sao, ta chờ ngươi ngủ!” Lời này của Chung Như Thủy không có tâm tư gì khác, chỉ đơn thuần chờ Phong Hàn Bích ngủ mà thôi. Giống như đại học, chờ bạn cùng ký túc xá tắt đèn rồi nằm nói chuyện phiếm, chờ một lúc cũng không sao. Chung Như Thủy nghĩ, đã quyết định hiểu Đại lão bản, vậy phải tìm thời gian hảo hảo minh bạch. Nam nhân, có thể nói chuyện phiếm là lúc trên bàn rượu hoặc trên giường tại ký túc xá! Theo quan sát, có vẻ Phong Hàn Bích không thích uống rượu, vậy chỉ có trên giường! Hai người bọn họ làm bạn cùng phòng hơn một tháng! Dù sao theo y thời gian dài, cũng biết cái gọi là “Như hoa mỹ quyến” chỉ để trang trí, Phong Hàn Bích không qua đó mấy lần, cũng không sợ cùng hắn cầm đuốc soi dạ đàm sẽ phá hỏng cuộc sống “Tính phúc” của y.

    Hiển nhiên Phong Hàn Bích không nghĩ đơn thuần như vậy, tuy sau lần nôn mửa khiến y không còn động đậy tâm tư với hắn, mặc dù mỗi ngày ngủ chung một cái giường – nhưng quan trọng là Chung Như Thủy chẳng làm gì khơi dậy “Tính thú” của y. A, về phần tại sao có thể để Chung Như Thủy tiến vào lãnh địa riêng còn chiếm giường, kỳ thật Phong Hàn Bích cũng không hiểu lắm, có lẽ đêm dài yên tĩnh, nghe người nọ nói một câu trong lúc ngủ mơ: “Vì sao không quan tâm ta?” Thanh âm yếu ớt, khiến người đau lòng.

    Phong Hàn Bích híp mắt đánh giá Chung Như Thủy, dám câu dẫn y, chẳng lẽ có ý đồ gì? Khóe miệng cong lên, nở nụ cười nguy hiểm, chậm rãi nói: “Nghỉ ngơi a.” (^_^ Anh thật thích ăn dưa bở ~)

    Lúc này, trên giường lớn hoa lệ, hai người đưa lưng về phía nhau.

    Phong Hàn Bích kéo Chung Như Thủy lên giường, ai ngờ cái người dụ dỗ y, lập tức ôm chăn cuộn người lại, đưa lưng về phía y. Khó hiểu, Phong Hàn Bích cũng nằm xuống như trước, lẳng lặng đợi hành động tiếp theo của Chung Như Thủy. Nhưng chờ đến lúc buồn ngủ, mới cảm giác sau lưng bị người chọc hai cái, sau đó là thanh âm rất nhẹ: “Uy……” Phong Hàn Bích lập tức tỉnh táo, trong mắt mang theo vui vẻ, nhẹ giọng đáp: “Sao vậy?” (^_^)

    “Ngươi quay sang đây, chẳng lẽ sư phụ của ngươi không dạy ngươi đưa lưng về phía người khác nói chuyện, rất không lễ phép?” Chung Như Thủy bất mãn, đâm mạnh vào cột sống của Phong Hàn Bích.

    “……” Phong Hàn Bích xoay người, lẳng lặng nhìn Chung Như Thủy.
    “Ách, làm gì mà trừng mắt nhìn ta như vậy! Muốn hù chết ta nha!” Chung Như Thủy bất mãn nói.

    Phong Hàn Bích nhún nhún vai: “ Xin hỏi chung Đại thiếu gia, bổn vương nên làm gì mới có thể khiến ngài thoả mãn?”

    “Ân…… Ngài cứ tự nhiên a……”

    “Sao, ngươi đánh thức ta, chỉ là muốn đối mặt với ta mà ngủ?” Phong Hàn Bích hiếm khi nói một câu không đứng đắn lời.

    Chung Như Thủy đảo hai mắt trắng dã, “Nghĩ xấu xa gì chứ, gia không phải ‘Như hoa mĩ quyến’ của ngươi! Ta chỉ muốn cùng ngươi trò chuyện.”

    “Trò chuyện? Trò chuyện cái gì?” Phong Hàn Bích sững sờ, nói chuyện phiếm?

    “Đúng vậy, chỉ tùy tiện tâm sự.” Chung Như Thủy sờ sờ cái mũi, có chút xấu hổ.

    Phong Hàn Bích dừng lại, hóa ra là muốn tìm hiểu y, y cũng định xem hắn có thể hỏi cái gì. Thoáng xích lại gần Chung Như Thủy, bình tĩnh nói: “Ngươi muốn biết chuyện gì?”

    “Ách,” Chung Như Thủy bị cử động của y làm sợ tới mức ngửa ra sau, “Thì, nói tính lãnh khốc của ngươi do đâu tạo thành?” Thấy Phong Hàn Bích nghi hoặc nhìn hắn, vội vàng giải thích: “Ý của ta là, tính cách của ngươi do đâu tạo thành, ngươi không phát hiện người trong Thái tử cung rất sợ ngươi sao? Chỉ cần ngươi xuất hiện, trong phạm vi ba dặm không người dám lớn tiếng ồn ào, tiếng hô hấp cũng nhẹ hơn bình thường……”

    Hàn quang chợt lóe lên trong mắt Phong Hàn Bích, Chung Như Thủy sợ tới mức che miệng lại.

    “Ngươi cũng sợ ta?” Phong Hàn Bích nhìn hắn.

    “…… Đúng.” Chung Như Thủy thành thành thật thật trả lời.

    “Thật không nhìn ra.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói, từ lúc y gặp hắn, hắn có xem y là Thái tử mà đối đãi sao?

    “Đó là ta dám chống lại cái ác!” Chung Như Thủy kháng nghị, chú ý vẻ mặt của Phong Hàn Bích, ngẫm nghĩ, mình chưa từng xem y là Thái tử, cho tới nay, hắn đều cho rằng mình và mọi người giống nhau, địa vị ngang hàng, không tồn tại tôn ti chi phân, hơn nữa Phong Hàn Bích cũng đâu nói cho hắn có gì bất ổn, hắn càng không tự giác. Chung Như Thủy chột dạ, lẩm bẩm: “Đâu thấy ngươi nhắc nhở ta, còn không phải chính ngươi nuông chiều ……” Phong Hàn Bích sững sờ, thật đúng là, y quá nuông chiều hắn! Thương Giác Trưng và Đào Như Lý là thanh mai trúc mã với y, cùng y trải qua những ngày thống khổ, những lúc nguy hiểm nhất. Cho nên, dù hai người bọn họ vượt quá giới hạn, y đều dễ dàng tha thứ, thậm chí không từ thủ đoạn bảo vệ bọn họ. Nhưng, Chung Như Thủy, vượt quá dự liệu của y. Có lẽ do, y chưa bao giờ gặp người như vậy, chỉ xem y là người bình thường, mà không phải Thái tử cao cao tại thượng……

    “Về sau ta nên tỏ rõ uy nghiêm của chủ tử, giải quyết việc chung, đúng không?” Phong Hàn Bích không muốn miệt mài theo đuổi cảm giác trong lòng, tự tiếu phi tiếu hỏi.

    “Ách, ngài vẫn tiếp tục nuông chiều ta đi!” Chung Như Thủy không chút do dự nói.

    “Ngươi thật đúng là kẻ dở hơi……” Phong Hàn Bích bất đắc dĩ cười cười.

    “Ôi chao, ngươi nên cười nhiều, suốt ngày kéo căng khuôn mặt, ngươi không khó chịu sao? Hơn nữa ngươi cười lên, rất đẹp, so với khuôn mặt băng sơn có mị lực hơn nhiều!” Chung Như Thủy khẳng định.

    “Băng sơn? Ngươi cảm thấy ta rất lạnh lùng?” Phong Hàn Bích khiêu mi, Chung Như Thủy dùng sức gật đầu.

    “Thói quen……” Phong Hàn Bích điềm nhiên nói, từ nhỏ thái phó dạy y, làm một quân vương, không thể lộ ra hỉ nộ, phải học che dấu tâm tình của mình, càng không thể có nhược điểm. Từ từ, y không còn nhớ rõ, cười là như thế nào.

    “Thói quen!” Chung Như Thủy không thể tưởng tượng nổi, “Đây là sai, ngươi biết không? Ngươi là người, không phải tảng băng hay tượng đá, người, đều có tùy tâm sở dục, có cảm giác của riêng mình, hỉ nộ ái ố, nếu như ngươi không có những cảm xúc cơ bản này, ngươi sống có gì thú vị a!”

    Phong Hàn Bích kinh ngạc nhìn Chung Như Thủy, như vậy, là không đúng?

    “Cao tăng đắc đạo, cũng không hoàn toàn mất đi thất tình lục dục, huống chi ngươi chỉ là người thường, lúc nên cười thì cười, nên khóc thì khóc, đây là quyền lợi của con người. Mà ngươi, đối với ai cũng bày ra gương mặt lạnh lùng, ai cũng sợ ngươi, cho dù tương lai ngươi là đế vương thành công, thì ngươi cũng chỉ là người thất bại.” Chung Như Thủy nghiêm túc nói, ánh mắt chân thành tha thiết, “Nhiều năm như vậy, chẳng lẽ ngươi không mệt mỏi sao?”

    Phong Hàn Bích chấn động, mệt mỏi không? Mệt mỏi, qua nhiều năm như vậy, ai quan tâm y mệt hay không? Ngay cả phụ hoàng chí thân cũng chưa từng hỏi, tất cả mọi người, kể cả Đào Như Lý và Thương Giác Trưng đều cho rằng, y sẽ không mệt mỏi …… Đêm nay, Chung Như Thủy lại hỏi.

    Phong Hàn Bích ổn định tâm thần, tránh đi ánh mắt phảng phất có thể nhìn thấu nhân tâm của hắn, thản nhiên nói: “Ngươi thì sao? Ly khai Ngu quốc lâu như vậy, nhớ nhà không?”

    Chung Như Thủy sững sờ, vô thức nói: “Nhớ……”

    “Có muốn trở về?” Phong Hàn Bích hỏi, trong lòng cười khổ, y đang trốn tránh vấn đề của Chung Như Thủy.

    “Muốn trở về a, nhưng không có khả năng, đời này đều không về được.” Chung Như Thủy rất tự nhiên bị y chuyển hướng chủ đề, tâm tình hướng đến nơi hắn đã từng thuộc về.

    Phong Hàn Bích thản nhiên nói: “Ta có thể thả ngươi trở về nhìn một chút.”

    “Cho dù ngươi nguyện ý phóng ta trở về, ta cũng không đi.” Chung Như Thủy bĩu môi, thần sắc đau thương. Phong Hàn Bích cẩn thận ngẫm nghĩ, liền minh bạch, Ngu quốc đã diệt, Thuần Vu phủ còn ai, hắn trở lại thì có thể đi đâu?

    “Vậy xem nơi này là nhà của mình a.” Phong Hàn Bích nói khẽ.

    “Ha ha, kỳ thật ngươi rất biết quan tâm, nếu bình thường không làm mặt lạnh, ngươi có thể mê chết rất nhiều nam lẫn nữ.” Chung Như Thủy híp mắt, ngữ khí nhu hòa, hắn bắt đầu buồn ngủ.

    “Kể cả ngươi sao?” Phong Hàn Bích thấy Chung Như Thủy nhắm mắt, nhẹ giọng cười hỏi.

    “Ta ghét đồng tính luyến ái……” Chung Như Thủy mơ mơ màng màng nỉ non, “Đoạn tụ rất xấu, đều là bọn họ, hại chết ta……” Thanh âm dần dần nhỏ xuống, cuối cùng không còn, Chung Như Thủy ngáy nhẹ.

    Phong Hàn Bích bật cười, nhịn không được nhéo nhéo chóp mũi khéo léo của hắn, muốn nói chuyện phiếm, chính mình lại ngủ trước. Thuần Vu Lưu, đến tột cùng là ai? Y thật sự đoán không ra. Đúng vậy, Phong Hàn Bích chưa từng tin tưởng lời Chung Như Thủy, sai Mạc Hoan Mạc Tiếu tới Thuần Vu phủ xác định, nhưng không có thư đồng nào tên là Chung Như Thủy, tìm được bức họa của Thuần Vu Lưu, liền xác định Chung Như Thủy chính là Thuần Vu Lưu. Nhưng, tính cách của hắn, không hề giống mật báo, Thuần Vu Lưu hiện tại và Thuần Vu Lưu trước kia hoàn toàn trái ngược. Một người, dù che dấu tài tình đến thế nào, một số thói quen cũng không đổi được. Y bắt một số hạ nhân từ Thuần Vu phủ về, lệnh bọn họ âm thầm quan sát Chung Như Thủy một thời gian. Cuối cùng đều nói, nếu khuôn mặt không giống như đúc, bọn họ chắc chắn khẳng định người trước mắt không phải Thuần Vu Lưu.

    Quan sát gương mặt hồn nhiên của Chung Như Thủy khi ngủ, ánh mắt Phong Hàn Bích chậm rãi trở nên lạnh băng. Ngươi là ai?

    Chương 13: Đầu độc

    “Thế tử, ngài đang đào cái gì vậy? Để nô tỳ giúp ngài?” Sắc nhi ngồi xổm xuống giống Chung Như Thủy, cẩn cẩn dực dực hỏi.

    “Không cần, ta có chút buồn bực, đào đất vui đùa. Ngươi không cần để ý tới ta, làm việc của ngươi đi.” Chung Như Thủy ngồi chồm hổm trên mặt đất, hai tay nắm xẻng sắt nhỏ đào đào, thường lúc tâm tình của hắn buồn bực hay bị người khi dễ, hắn dùng cách này trút hết khó chịu trong lòng. Không ít cây xanh của tiểu khu hắn ở trước kia, bị hắn hạ độc thủ.

    Sắc nhi không nói gì nhìn trời, sao nàng lại xui xẻo như vậy, theo chủ tử thích cằn nhằn? Lát nữa điện hạ trở lại, thấy Chung Như Thủy dính đầy bùn, người gặp nạn là nàng a.

    Chung Như Thủy gạt bùn sang một bên, tạo thành núi nho nhỏ, có thể thấy hắn đào rất lâu. Vì sao hắn buồn bực? Đương nhiên là do tối hôm qua hắn chưa hỏi được gì thì không ngăn nổi sức hấp dẫn của chu công, một giấc triền miên, tỉnh ngủ, Phong Hàn Bích đã hạ triều, đang giải quyết chính sự tại thư phòng! Chung Như Thủy hối hận! Sao tối hôm qua hắn không hỏi được gì chứ.

    “Vậy xem nơi này là nhà của mình a.” Nhớ tới lời y nói, ngữ khí dịu dàng, biểu tình ôn nhu, Chung Như Thủy cười cười, không phải hoàn toàn không hiểu, tối thiểu hắn biết rõ Phong Hàn Bích không lãnh khốc vô tình như vẻ ngoài, kỳ thật còn rất quan tâm săn sóc.

    Tay phải của Chung Như Thủy còn đang cầm xẻng, tay trái dính đầy bùn đất vô thức chống cằm, nghĩ tới biểu tình ôn nhu tối qua của Phong Hàn Bích, chắc là, thể cùng y làm huynh đệ. (^_^ lắc đầu, thở dài, không có cửa đâu em)

    “A!” Chung Như Thủy đau đớn kêu một tiếng, ôm lấy cái trán, phẫn nộ: “Ai dám đánh lén bổn đại gia!”

    “Đại gia?” Thanh âm băng lãnh từ mị, mang theo trêu tức, nhưng Chung Như Thủy lại quen thuộc, “Sao bổn vương nhớ rõ thân phận của ngươi chỉ là thư đồng nho nhỏ?”

    Tâm Chung Như Thủy “Lộp bộp” một tiếng, mỗi lần Phong Hàn Bích tự xưng “Bổn vương” với hắn, khẳng định không có chuyện tốt! Phong Hàn Bích rất ít dùng hai chữ “Bổn vương” trước mặt hắn, bình thường đều dùng “Ta”, phát hiện này quả thực khiến Chung Như Thủy cảm động một hồi, bởi vì hắn cảm thấy đây là tôn trọng hắn. Nhưng, mỗi lần y dùng “Bổn vương”, đại biểu y muốn chỉnh hắn!

    Quả nhiên, Phong Hàn Bích mặt lạnh nói với hắn: “Hôm nay phụ hoàng ngự ban một số mầm kỳ hoa dị thảo, vừa khéo, ngươi đang đào hố, những mầm này giao cho ngươi. Hảo hảo chăm sóc, nếu mầm chết, phụ hoàng trách tội xuống, ta không thể bảo vệ ngươi.” Nói đến đây, Phong Hàn Bích dừng lại, ngữ khí đầy vui vẻ: “Những mầm này lấy ra khỏi hộp sẽ rất nhanh chết nga, trước bữa cơm trưa phải trồng hết? Nếu như trồng không hết sẽ không kịp dùng bữa, đói bụng sẽ rất khó chịu.”

    Phong Hàn Bích cúi người lần nữa, nhìn Chung Như Thủy đang chìm vào bi phẫn, nhắm ngay trán của hắn, duỗi ngón trỏ hung hăng búng – nghe được Chung Như Thủy đau đớn kêu lên, mới thỏa mãn rời đi, tới thư phòng tiếp túc giải quyết chính sự.

    “Phong Hàn Bích, ngươi là tiểu nhân hèn hạ! Ngươi cẩn thận, rơi vào tay gia, gia trị chết ngươi!” Chung Như Thủy giơ xẻng kêu to, Phong Hàn Bích vui vẻ xem tấu chương, xem ra, sau này thường thường ra hoa viên hít thở không khí a!

    Chung Như Thủy hạ hai vai mỏi nhừ, may mà xong trước bữa cơm – cả buổi sáng, hắn phải đào ba mươi sáu cái hố, trồng ba mươi sáu mầm kỳ hoa dị thảo! Phong Hàn Bích thối, lát nữa ta đổ bột ớt vào súp của ngươi, không biến miệng ngươi thành lạp xưởng, gia với ngươi cùng họ! Ý niệm trở thành huynh đệ với y không cánh mà bay, ôn nhu săn sóc cái gì, tất cả là do tối hôm qua hắn quá mệt mỏi mà nhìn lầm!

    “Nhanh, tranh thủ thời gian, súp mà lạnh, ta hỏi tội các người!” Lâm công công dẫn một tiểu thái giám đi trên hành lang gấp khúc, bước chân gấp gáp!

    Xem ra, súp đưa cho Phong Hàn Bích, tâm Chung Như Thủy vừa động, hì hì hì, không ngờ cơ hội báo thù tới nhanh như vậy, chờ xem, miệng lạp xưởng!

    “Lâm công công!” Chung Như Thủy nhảy ra chặn đường Lâm công công, Lâm công công hoảng sợ, “Ai u, tiểu tổ tông của ta, ôi chao! Ngươi hù chết chúng ta!”

    “Hì hì hì ~” Chung Như Thủy mặt mũi đầy bùn, cười đến gian trá, Lâm công công bị hắn dọa, lui lại mấy bước, tiểu thái giám nâng khay cũng cẩn cẩn dực dực lui lại mấy bước.

    “Lâm công công a, đây là cái gì?” Chung Như Thủy giả vờ ngây thơ hỏi, đáng tiếc nụ cười của hắn thật sự gian trá, còn có chút kinh khủng.

    “Cái này, là súp Chiêu quý phi hầm cho điện hạ, ngươi muốn làm gì?” Lâm công công cảnh giác nhìn Chung Như Thủy.

    “A, không có gì, thái tử điện hạ bảo ta đưa súp tới cho hắn, các ngươi cứ làm chuyện của mình, giao súp cho ta, ta sẽ đưa đến chỗ điện hạ, các ngươi cũng biết ta và hắn cùng nhau dùng bữa nha!” Chung Như Thủy chân thành nói, nhưng Lâm công công nghe ra, không có hảo ý!

    “Việc này không phiền thế tử, ngài nên tắm rửa thay xiêm y trước, điện hạ chờ ngài dùng bữa.” Lâm công công cung kính nói, nếu giao súp cho ngươi, chúng ta còn mạng không?

    “Ta ăn xong rồi rửa cũng được! Dù sao điện hạ cũng không chê ta bẩn.” Y dám chê, ta sẽ đem bùn cọ trên mặt y! “Đến, ta giúp các ngươi là được.” Nói, Chung Như Thủy bước một bước dài, hai tay đặt lên khay.

    “Gia, ngươi tạm tha chúng ta, nếu Chiêu quý phi trách tội, mạng nhỏ của chúng ta không còn a!”

    “Sẽ không, sẽ không, ta đưa cũng như nhau, Quý phi sẽ không tức giận!” Chung Như Thủy dùng sức kéo khay, tiểu thái giám chết cũng không buông.

    “Ngoan a, buông tay ta mua đường cho ngươi.” Chung Như Thủy dụ hống, trán tiểu thái giám đầy hắc tuyến, ai muốn đường của ngươi chứ!

    “Tiểu tổ tông, ôi chao! Van cầu ngài, mau buông tay a!” Lâm công công như kiến bò trên chảo nóng, Chung Như Thủy chết cũng không buông tay! Tiểu thái giám nghĩ, buông tay đời ta sẽ hết!

    Nhưng, bọn họ đều đã quên, súp đặt trên khay, khay trong tay bọn họ, hai bên giằng co, súp nghiêng ngả, “Bịch” một tiếng, chung súp rơi, ba người trợn mắt há hốc mồm. Chung Như Thủy kịp phản ứng đầu tiên, một tay chống nạnh một tay chỉ vào bọn họ: “Xem! Đều do các ngươi! Bảo các ngươi đừng đoạt với ta, giờ xong rồi, súp không có, các ngươi thảm!”

    “Cái gì?!” Lâm công công cùng tiểu thái giám cả kinh, vội vàng nói: “Nếu ngươi không chạy đến gây sự, súp này đã sớm vào bụng điện hạ! Đầu sỏ gây nên là ngươi mới đúng!”

    “Cáp! Ác nhân các ngươi còn cáo trạng, sao nào, lấy nhiều người khi dễ ít người!” Chung Như Thủy dõng dạc nói, cũng không nghĩ ai mới là ác nhân.

    “Cáp!” Lâm công công lảo đảo, “Ngươi ngươi ngươi ngươi ngươi cho rằng điện hạ cưng chiều ngươi, sẽ không phân tốt xấu sao, chúng ta nói với điện hạ, điện hạ nhìn rõ mọi việc, nhất định làm chủ cho chúng ta!”

    “Ta chính là thị sủng mà kiêu, thế nào! Ngươi cắn ta a!” Chung Như Thủy như ác bá, Lâm công công giận đến hai mắt rưng rưng, vừa phẫn nộ lại ủy khuất, chỉ chỉ Chung Như Thủy: “Ngươi, ngươi, ngươi khi dễ chúng ta!”

    Chung Như Thủy bĩu môi, vừa định nói “Khi dễ thì thế nào”, hoàng cẩu của lão nãi nãi trong trù phòng đã chạy tới, liếm liếm súp trên mặt đất, gặm một miếng thịt.

    Mắt Chung Như Thủy và Lâm công công sáng ngời, tìm được kẻ chết thay! Hai người giảo hoạt nhìn nhau, Chung Như Thủy khụ một tiếng, nói: “Lâm công công, ngài không bị kinh hách chứ? Thiệt là, cẩu này dọa ngài, súp Chiêu quý phi tự tay hầm cũng đổ mất!” (=.= Thật là, ha hả)

    “Hù chết chúng ta, tiểu súc sinh không biết điều, đều do nó!” Lâm công công phối hợp không chê vào đâu được.

    “Đúng, đều do nó! Đi, bắt nó đưa tới trước mặt điện hạ, để nó nhận tội!” Chung Như Thủy chính trực.

    “Tiểu Tiễn Tử, còn không bắt cẩu này lại, để cẩu chạy mất, ngươi đảm đương nổi không?” Lâm công công nghiêm túc.

    Tiểu Tiễn Tử khóc không ra nước mắt, đây là chuyện gì a……

    Lúc Tiểu Tiễn Tử muốn bắt cẩu, hoàng cẩu đột nhiên ngã xuống đất kịch liệt run rẩy, tiếng rên rỉ duy trì không bao lâu thì thấy nó chảy máu mũi mà chết. Chung Như Thủy hoảng sợ trừng to mắt, không kịp phản ứng.

    “A, a!” Lâm công công bị dọa, chân mềm nhũn, kêu thảm ngã ngồi trên mặt đất, Tiền Tiễn Tử sợ tới mức mặt không còn chút máu, nhìn cẩu chết thảm, tay run run đỡ lấy Lâm công công.

    Đây, là chuyện gì?! Cẩu này chết thế nào? Vì sao?

    “Có, có độc, súp bị người hạ độc!” Dù sao Lâm công công cũng là lão nhân trong nội cung, loại chuyện này rất hiểu. Chung Như Thủy cả kinh, có độc? Súp, đưa cho Phong Hàn Bích, nếu hắn không ngăn Lâm công công lại, nếu hắn không cố chấp làm đổ súp, hiện giờ nằm xuống, chính là Phong Hàn Bích? Ý nghĩ này khiến toàn thân Chung Như Thủy lạnh buốt, giật mình, Chung Như Thủy bắt lấy tay Lâm công công, lớn tiếng hỏi: “Quý phi kia chỉ đưa súp!”

    Lâm công công nghe hắn hỏi, cũng thanh tỉnh lại, “Thức ăn hôm nay đều là Chiêu quý phi tự mình xuống bếp chuẩn bị cho điện hạ!” Chung Như Thủy đứng lên, xoay người chạy tới Thao Thiết các, bọn họ thường dùng cơm ở đó! Phong Hàn Bích, ngươi đừng chết!

    “Phong Hàn Bích, đừng ăn!” Chung Như Thủy đuổi tới Thao Thiết các, Phong Hàn Bích giương mắt nhìn lên, Chung Như Thủy cả người đầy bùn đất vọt tới, quét toàn bộ thức ăn tinh xảo xuống, ngẩng đầu nhìn, Chung Như Thủy cảm giác thân thể rơi vào hầm băng – chiếc đũa Phong Hàn Bích đang giơ lên, còn lưu lại tương trấp (nước sốt)!

    “Phong Hàn Bích……” Chung Như Thủy mấp máy môi gọi tên y, hai mắt đỏ bừng, run giọng hỏi: “Ngươi ăn?”

    Phong Hàn Bích kỳ quái nhìn Chung Như Thủy, gật gật đầu, chỉ là không chờ hắn ăn cơm, sao tỏ vẻ giống như trời sập vậy?

    “Nôn ra! Nhanh nôn ra!” Chung Như Thủy mang theo tiếng khóc nhào tới, bắt lấy cằm, mở miệng của y. Phong Hàn Bích sững sờ, sau đó ánh mắt lạnh như băng, mặt đầy sát khí nhìn chằm chằm Chung Như Thủy, dù mình đối với tiểu thư đồng này khá đặc biệt, cũng không thể tha thứ hắn làm càn đến thế.

    “Ta xin ngươi, nhanh nôn ra!” Mang theo tiếng khóc nức nở cầu khẩn, Chung Như Thủy không phát giác Phong Hàn Bích đã tức giận, chỉ muốn mở miệng của y, “Đừng chết, van cầu ngươi đừng chết! Sau này ta không bao giờ muốn chỉnh ngươi nữa! Ngươi nhanh nôn ra!”

    Phong Hàn Bích chấn động, hắn, khóc? Sát khí chậm rãi biến mất, chỉ thấy Chung Như Thủy gắt gao ôm y, muốn mở miệng của y, đôi mắt hạnh linh động giờ ngập nước, lo lắng kinh hoảng lại có chút tuyệt vọng.

    “Điện hạ!” Lâm công công không kịp thở chạy đến, vừa chạy vừa hô: “Điện hạ, thức ăn Chiêu quý phi đưa tới có độc!”

    Nội tâm Phong Hàn Bích run lên, Chung Như Thủy lo lắng cho y? Bắt lấy đôi tay đang làm loạn, Phong Hàn Bích nhẹ nhàng nói: “Vừa rồi ta không dùng món ăn Chiêu quý phi làm.”

    “Ôi chao?” Chung Như Thủy ngừng tay, chống lại ánh mắt đầy tiếu ý của Phong Hàn Bích, mới phát hiện mình đang ôm lấy y, vội vàng buông tay lui vài bước, rống to: “Sao ngươi không nói sớm, hỗn đản!” Hại hắn lãng phí biểu lộ!

    “Ha ha,” Phong Hàn Bích cười khẽ hai tiếng, “Ngươi đang lo lắng cho ta?”

    “Quỷ lo lắng ngươi! Ta tới nhìn ngươi đã chết hay chưa! A, phi phi phi! Miệng rộng nói loạn! Không tính không tính!” Chung Như Thủy phủ nhận, lập tức vỗ miệng mình mình, cái gì đã chết hay chưa, thực may mắn!

    “Ngươi đang lo lắng cho ta.” Phong Hàn Bích khẳng định, ôn nhu vui vẻ nhìn Chung Như Thủy đỏ bừng cả mặt, trong mắt đầy tình cảm ấm áp.

    “Ách……” Lần đầu tiên Chung Như Thủy thấy, trong mắt Phong Hàn Bích có ấm áp, không giống bình thường, dù cười nhưng không chút nhiệt độ.

    “Ngươi nói đúng, là vậy……” Chung Như Thủy xấu hổ, quay đầu không nhìn y.

    Phong Hàn Bích cười cười, sau đó ẩn đi vui vẻ trên mặt, xoay người lạnh lùng nói với Lâm công công: “Gọi Đào Như Lý và Thương Giác Trưng đến, xử lý ổn thỏa, nên lưu thì lưu, nên bỏ thì bỏ.” Lâm công công vội vàng đáp ứng, lập tức phân phó hạ nhân thu thập, chính mình đi tìm hai vị đại nhân.

    “Ngươi chưa ăn cơm? Cả mặt đều bẩn.” Phong Hàn Bích mỉm cười với Chung Như Thủy, tiến lên lau khuôn mặt nhỏ nhắn vô cùng bẩn của hắn, “Trở về phòng tắm rửa, ta bảo trù phòng làm món mới, ngươi yên tâm, tuyệt đối không có độc.”

    Chung Như Thủy đẩy tay của y, phẫn nộ: “Đừng nói giỡn, chuyện này rất nghiêm trọng, là có ý định mưu sát! Có người muốn giết ngươi! Sao ngươi có thể tỏ vẻ không sao cả!”

    Phong Hàn Bích sững sờ, bật cười lắc đầu, tiểu tử kia xấu hổ! “Ta sẽ đi thăm dò, hôm nay ngươi sợ hãi, ăn xong rồi hảo hảo nghỉ ngơi, không cần ngươi hầu hạ.” Thấy vẻ mặt lo lắng lại do dự của Chung Như Thủy, Phong Hàn Bích nhịn không được xoa xoa đầu hắn, xúc cảm rất không tồi, Phong Hàn Bích thầm nghĩ. “Đi thôi.” Quay đầu phân phó Sắc nhi: “Chiếu cố tốt thế tử, đừng để bất kì ai tiếp cận hắn!”

    Tuy Sắc nhi chỉ có mười bảy tuổi, nhưng rất cơ trí, hiểu lợi hại trong đó, lĩnh mệnh: “Vâng, nô tỳ sẽ hảo hảo chiếu cố chủ tử, không để ai thừa cơ.” Sắc nhi đến bên người Chung Như Thủy, đỡ lấy hắn: “Thế tử, theo nô tỳ trở lại tẩm cung a.”

    Chung Như Thủy do dự một chút, nhìn Phong Hàn Bích, nhẹ nhàng nói một câu: “Ngươi chú ý.” Sau đó cùng Sắc nhi rời đi. Phong Hàn Bích vẫn nhìn Chung Như Thủy, cho đến khi bóng dáng hắn biến mất.

    Ấm áp trong mắt Phong Hàn Bích thối lui, hiện lên tàn khốc và âm ngoan. Hạ nhân thu thập tàn cuộc đều ly khai, Phong Hàn Bích lạnh lùng nói vào hư không: “Mạc Tiếu, bảo vệ Như nhi.” Nghe chỗ tối truyền đến ứng thanh: “Vâng!” Phong Hàn Bích mới rời khỏi Thao Thiết các, đi đến thư phòng.

    Chương 14: Phong khởi

    Cần Miễn lâu.

    “Độc, tên là thương túy, do vu độc của Ngộ quốc tiến cống ba mươi năm về trước, đây là kịch độc, chỉ cần ăn vào một chút cũng đủ để trí mạng. Nhưng Ngộ quốc đã bị Tương quốc diệt hai mươi lăm năm trước, độc này không dễ phối chế, chỉ truyền miệng phối phương (phương pháp điều chế), truyền nhân cuối cùng đã chết hai mươi năm trước. Độc này không dễ dàng có được, nơi có thể tìm thấy nó là Quỷ Tà, Lang Hiên, và Tương quốc. Nhưng mọi thứ của Tương quốc đã bị chúng ta tiếp nhận, nên kịch độc này không thể truyền lưu bên ngoài.” Đào Như Lý nói với Phong Hàn Bích, hai đầu lông mày hiện lên lo lắng, lại là độc dược?

    Thương Giác Trưng trầm tư nói: “Đồ ăn hôm nay đều do Chiêu quý phi tự tay làm, không thể là nàng hạ độc, nàng thương Tiểu Hàn như vậy, hơn nữa, cũng không có lý do đẩy ngoại sanh của mình đến chỗ chết. Mà mang món ăn tới đều là người của Chiêu quý phi và Tiểu Hàn, như vậy, những người này có vấn đề.”

    “Tiểu Hàn, ngươi có đầu mối không?” Đào Như Lý hỏi Phong Hàn Bích, “Nếu không sớm tìm ra hung phạm, chuyện đồn ra, chỉ sợ Chiêu quý phi sẽ hàm oan hạ ngục.”

    “Chuyện này ta có chừng mực, không thể đến tai phụ hoàng nhanh như vậy, dù phụ hoàng biết, ta cũng có cách bảo trụ di nương.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói.

    “Hảo một chiêu nhất tiễn song điêu, nếu Tiểu Hàn trúng độc, Chiêu quý phi sẽ mang trên lưng tội danh giết Thái tử, chu di cửu tộc. Nếu Tiểu Hàn không trúng độc, ý đồ hạ độc Thái tử cũng đủ để nàng chịu tội, tránh không được kết cục chu di cửu tộc. Xem ra, có người muốn hại gia tộc của Chiêu quý phi, nói cách khác, có người trăm phương ngàn kế diệt trừ thế lực Liễu gia sau lưng Tiểu Hàn.” Thương Giác Trưng thường mơ hồ việc nhỏ nhưng lại sáng suốt đại sự, chuyện này hắn nghĩ liền thông, Liễu gia ngã đài, dù Tiểu Hàn trúng độc hay không, khả năng leo lên đại bảo, sẽ rất khó nói, phải biết rằng, đương kim thánh thượng không chỉ có một nhi tử là Phong Hàn Bích!

    “Cho nên, chuyện này rất phiền toái.” Đào Như Lý thở dài, hắn ghét nhất cung đình tranh đấu, “Ngươi định xử lý bọn họ thế nào?” Bọn họ, chính là những người tiếp xúc với thức ăn.

    “Ngoại trừ Lâm Khôi, bắt hết những người còn lại, thẩm tra trước, rồi giết, một người cũng không thể tha!” Ngữ khí của Phong Hàn Bích thường thường, ánh mắt lại âm tàn độc ác. Mười một mạng người trong mắt y, căn bản không đáng gì, y sẽ không dẫm lên vết xe đổ mười một năm trước!

    “Tiểu Hàn……” Nội tâm Thương Giác Trưng phát lạnh, thấy Phong Hàn Bích diện vô biểu tình, cái gì cũng nói không được, hậu quả của nhân từ, mười một năm trước hắn đã thể nghiệm qua.

    “Chuyện này, cứ giao cho ta.” Đào Như Lý nói khẽ, khuôn mặt lạnh nhạt nhìn không ra cảm xúc, Phong Hàn Bích gật gật đầu. Thương Giác Trưng có chút ưu thương nhìn Đào Như Lý, Tiểu Đào Nhi, tới giờ vẫn……
    “Sắc nhi, cầm giấy bút đến.” Chung Như Thủy trở về phòng, sau khi tắm rửa liền phân phó Sắc nhi chuẩn bị giấy bút, Sắc nhi nghi hoặc hỏi: “Thế tử không dùng bữa sao? Điện hạ dặn dò, phải hầu hạ ngài ăn trước.”

    “Ta không muốn ăn!” Trông thấy một sinh mệnh biến mất trước mặt mình, còn có tâm trạng ăn uống sao? Cẩu, cũng là một mạng! Huống chi, chuyện này không đơn giản như vậy! “Đừng dong dài, mau đem tới!”

    “Vâng.” Sắc nhi thấy sắc mặt Chung Như Thủy bất thường, không nói thêm gì nữa. “Thế tử, đã chuẩn bị xong.”

    “Ân, ngươi tới.” Chung Như Thủy ra ngoài sảnh, ngồi xuống, nâng bút lông – hắn học Hán ngữ và lịch sử, những vật này không làm khó được hắn, trên thực tế hắn còn đạt được giải nhì thư pháp ở thế giới hiện đại! “Ngươi nói cho ta biết, tên của tất cả các phi tử có cấp bậc trong hoàng cung, và quan hệ của bọn họ với Phong…. Điện hạ.”

    “Thế tử, ngài hỏi chuyện này làm gì?” Sắc nhi cả kinh.

    “Ta bảo ngươi nói thì ngươi nói, chủ tử hỏi còn phải giải thích nguyên nhân với ngươi sao!” Lần đầu tiên Chung Như Thủy dùng cái danh “Chủ tử”, vẻ mặt nghiêm túc, Sắc nhi bị dọa, bình thường toàn thấy Chung Như Thủy hi hi ha ha thích gây sự, Chung Như Thủy lúc này khiến nàng sợ hãi.

    “Vâng, vâng!” Sắc nhi nghĩ thầm, đây mới là diện mục của thế tử Ngu quốc Ngu quốc Thuần Vu Lưu a! “Đương kim thánh thượng và hoàng hậu là phu thê tình thâm, hoàng hậu là thân mẫu của điện hạ, mười một năm trước bị người hãm hại, chết thảm tại lãnh cung, sau khi hoàng hậu tiên thệ, Hoàng thượng không lập hậu nữa, cũng không tuyển tú nữ. Cho nên, phi tử có cấp bậc trong hậu cung không nhiều lắm, một là Chiêu quý phi, thân muội của Hoàng hậu nương nương, cũng là di nương của điện hạ, có tiểu công chúa năm nay tám tuổi, tình cảm tỷ muội của hoàng hậu và quý phi thâm hậu, năm đó Hoàng hậu nương nương bất hạnh qua đời, nếu không vì điện hạ tuổi nhỏ, thiếu chút nữa Chiêu quý phi cũng đi theo. Chiêu nương nương rất thương yêu điện hạ, Hoàng hậu nương nương mất, người đối xử với điện hạ như thân tử. Phượng quý phi, là người hoàng thượng sủng ái nhất, từng nghe nói Hoàng Thượng có ý định phong nàng làm hậu, nhưng cuối cùng không đề cập đến. Sinh một nhi tử, năm năm trước được phong làm Diêu vương, đất phong Bình Châu, chỉ kém điện hạ một tuổi. Có thể nói, nàng không có cảm tình với điện hạ. Thanh quý nhân, trầm lặng, không được sủng ái. Nhưng nàng đối đãi với hạ nhân vô cùng tốt, lại chân thành, cho nên trong hậu cung, nhân duyên của nàng là tốt nhất, rất nhiều thái giám cung nữ yêu mến tôn trọng nàng. Cũng có môt nhi tử, nhưng năm tuổi vô duyên vô cớ bị bệnh, về sau trở thành ngốc tử, Hoàng thượng thương tiếc, nên cho ở cùng Thanh quý nhân, thuận tiện chiếu cố. Ai, vị tiểu vương tử kia từ nhỏ đã thông tuệ lanh lợi, được Hoàng thượng cưng chiều, diện mạo cũng tốt, thật sự đáng tiếc…… Còn có một vị là Phương chiêu nghi, thân thể nàng không tốt, luôn ở Phương Hoa uyển của mình, rất ít ra ngoài, cũng không có hài tử, mấy năm nay càng gầy yếu, nghe hạ nhân nói, chủ tử phúc bạc này, không qua được hai năm.”

    Chung Như Thủy vừa nghe vừa ghi, phác thảo các mối quan hệ. Trong lòng bề bộn, thức ăn hôm nay đều do di nương của Phong Hàn Bích tự tay làm, nếu nàng muốn hại y, sao lại phạm sai lầm như thế? Đây không phải chiếu cáo thiên hạ, hung thủ là nàng sao! Là bị người hãm hại a! Hơn nữa, nghe nói nàng rất thương Phong Hàn Bích, hung thủ không thể là nàng! Chung Như Thủy vẽ dấu x nho nhỏ dưới danh tự Chiêu quý phi. Phượng quý phi, vừa nghe Sắc nhi miêu tả về nàng, ngữ khí bất thiện, rất bất mãn về, có vẻ người này nhân phẩm kém tính cách xấu, kiêu ngạo lại ương ngạnh! Hơn nữa, quan trọng nhất là, nàng có một nhi tử, tuổi không kém Phong Hàn Bích bao nhiêu, sách sử có ghi lại, sau tiết mục tranh quyền đoạt vị, chắc chắn có nữ nhân ham mê quyền quý lại yêu con như mạng điều khiển. Người này khả nghi! Chung Như Thủy chấm một dấu dưới danh tự của Phượng quý phi. Thanh quý nhân, không được sủng nhưng nhân duyên hảo, được rất nhiều hạ nhân kính yêu, đáng tiếc mạng không hảo, nhi tử thành như vậy, là nữ nhân đáng thương. Chung Như Thủy viết hai chữ ‘Đáng thương’ nho nhỏ dưới danh tự của nàng. Người cuối cùng, Chung Như Thủy không chút nghĩ ngợi đánh dấu x, Phương chiêu nghi nghĩ cách sống thêm vài năm đã đủ khó khăn, còn có tâm tư đi hại người sao!

    Thức ăn của Phong Hàn Bích đều là người trong Thái tử cung đưa đến, hôm nay Chiêu quý phi tự mình xuống bếp, vậy đưa đến là người của hai bên. Vấn đề ở trên những người này. Nhưng không loại trừ trên đường gặp chuyện ngoài ý muốn. Thái tử cung ở sườn đông của hoàng cung, cách nhau hai bức tường cao và hai đại môn màu đỏ, Thái tử cung có cấu trúc như hoàng cung thu nhỏ, viện lạc của Phong Hàn Bích ở trung tâm, Thao Thiết các hướng tây nam, là nơi có phong cảnh đẹp nhất Thái tử cung. Đưa món ăn từ hoàng cung đến Thái tử cung, qua lại khoảng 25 phút. Dọc đường truyền thức ăn, dùng tốc độ nhanh nhất đưa đến, trong 25 phút này, ngoại trừ người của Phong Hàn Bích và Lý Chiêu Nghi, có ai tiếp xúc với mỹ hay không, rất khó nói.

    Hy vọng không có quỷ, Chung Như Thủy ghi ghi trên giấy, trong lòng lo lắng vô cùng. Đều do Phong Hàn Bích, nhất định đắc tội với nhiều người, mang phiền phức về! Phạm vi nghi ngờ quá lớn, làm không tốt sẽ dẫn đến một hồi tinh phong huyết vũ, Chung Như Thủy ghét nhất chuyện tàn sát lẫn nhau, sẽ dạy hư tiểu hài tử nha!

    “Đúng rồi, hiện giờ Chiêu quý phi thế nào? Hoàng thượng……” Chung Như Thủy chợt nhớ tới vấn đề nghiêm trọng này, di nương của Phong Hàn Bích sẽ không hàm oan mà chịu nghiêm hình tra tấn chứ? Thời cổ, hiệu suất làm việc nhanh hơn hiện đại không biết bao nhiêu lần a!

    “Thế tử, ngài yên tâm đi, chuyện này chưa tới tai hoàng thượng, Chiêu quý phi không sao, thái tử điện hạ đã khiến mọi người câm miệng, sai rất nhiều thị vệ canh phòng Thái tử cung. Hơn nữa, tất cả những người khả nghi đều bị bắt.” Sắc nhi an ủi Chung Như Thủy.

    “Tất cả những người khả nghi?” Phong Hàn Bích nhanh tay như vậy?

    “Đúng vậy, những người hôm nay tiếp xúc với thức ăn đều bị bắt, có mười một người! Nếu như thẩm tra không được sẽ…… Ai u!” Sắc nhi đột nhiên hoảng sợ, đau đớn che cổ, cẩn cẩn dực dực quan sát chung quanh, có người cảnh cáo nàng câm miệng!

    “Ngươi sao vậy? Giống như thấy quỷ.” Chung Như Thủy kỳ quái nhìn nàng, “Thẩm tra không được thì sao?”

    “Không có, không có gì!” Sắc nhi buông tay che cổ, cuống quít cúi đầu xuống, “Nô tỳ đi chuẩn bị thức ăn cho thế tử, ăn không vào cũng phải ăn một chút, nếu không điện hạ sẽ đau lòng.” Nói xong, vội vàng hấp tấp chạy ra ngoài.

    “Uy……” Chung Như Thủy nhìn bóng lưng vội vàng của Sắc nhi, như có điều suy nghĩ, trên cổ nàng đột nhiên xuất hiện vết máu, có người giám thị hắn! Từ nhỏ hắn trải qua cuộc sống ăn nhờ ở đậu, hiểu được cách nhìn sắc mặt mà nói chuyện, đột nhiên Sắc nhi thay đổi sắc mặt, như đang sợ cái gì đó. Cả Thái tử cung, người nàng sợ nhất, dùng đầu gối cũng có thể nghĩ ra! Phong Hàn Bích, đến tột cùng muốn làm gì, Sắc nhi nói, nếu như không thẩm tra được, sẽ thế nào? Với tính cách của Phong Hàn Bích, y sẽ làm gì? Chung Như Thủy không dám nghĩ, đây không phải thế kỷ hai mươi mốt, mạng người không đáng tiền.

    Sắc mặt Chung Như Thủy càng kém, trong lòng càng lạnh. “…” Đứng lên, cầm giấy trên bàn, Chung Như Thủy chạy tới thư phòng.

    Phong Hàn Bích đột nhiên cảm giác được gì đó, hướng ra ngoài cửa sổ, cây cối lay động. Là gió, xem ra, mưa cuối xuân. Nhìn bầu trời xám xịt, chắc hẳn mưa không nhỏ……

    Chương 15: Vũ hạ

    Bạch quang sắc bén cắt ngang bầu trời, truyền đến một tiếng vang thật lớn, mưa đổ.

    Thư phòng trở nên hôn ám, không khí giữa ba người bắt đầu nặng nề. Lâm công công nhẹ nhàng đẩy cửa tiến vào, thắp nến lên, lại khinh thủ khinh cước lui ra. Mười một người, chắc chắn phải chết, cả gan hạ độc Thái tử, vì hung thủ đứng sau mà không chịu thừa nhận. Người hạ độc đã sớm hạ quyết tâm kéo người vô tội đệm lưng, nếu không, lúc cấm vệ quân bắt về, đã sớm khai. Sở dĩ thẩm tra, là vì còn chút công đạo, kéo kẻ chết thay bảo trụ Chiêu quý phi, bảo trụ Liễu gia.

    “Di? Thủy Thủy!” Thương Giác Trưng vô tình nhìn ra cửa sổ, liền thấy Chung Như Thủy không hề mang dù, đi dưới mưa to, hướng tới bọn họ.

    “Sao ngươi không bảo Sắc nhi lấy dù? Dầm mưa bị bệnh thì sao?” Thương Giác Trưng đau lòng kéo hắn đến, Đào Như Lý cau mày phân phó Lâm công công đưa khăn sạch tới.

    Chung Như Thủy đẩy Thương Giác Trưng ra, trực tiếp đi đến trước mặt Phong Hàn Bích, nhìn hắn ướt sũng, y không vui, cau mày, “Trở về, thay y phục, bảo trù phòng nấu cho ngươi chén trà gừng.”

    “Ngươi xem cái này, những người bị tình nghi.” Chung Như Thủy giơ tờ giấy trong tay lên, Phong Hàn Bích lạnh lùng cười, “Nhìn đi?” Chung Như Thủy nhìn nó, mưa đã khiến nét mực nhòe hết! Mình đi quá gấp, ngay cả dù cũng không mang!

    Chung Như Thủy ném giấy đi, “Vậy không cần nhìn, ngươi nghe ta nói cũng được!” Phong Hàn Bích lạnh lùng nhìn hắn, “Xem ra có người lắm mồm.”

    “Quản người khác chuyện gì! Ngươi cho người âm thầm giám sát ta, ngươi nghĩ ta không biết sao! Chuyện này ta tính toán với ngươi sau! Hiện tại ngươi trả lời nghiêm túc, ta hỏi ngươi, nếu ngươi thẩm vấn không có kết quả, mười một người kia sẽ thế nào? Ngươi sẽ làm gì bọn họ!” Chung Như Thủy có chút kích động tiến lên một bước, chăm chú nhìn Phong Hàn Bích.

    “Trở về.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói, trong mắt có chút không kiên nhẫn.

    Thương Giác Trưng tiến lên giữ chặt hắn, nói khẽ: “Thủy Thủy, ngươi trở về trước, chuyện này không phải ngươi có thể quản, cũng không đơn giản như ngươi nghĩ.”

    Đào Như Lý tiến lên khuyên nhủ: “Thủy Thủy, đừng tùy hứng, đây không phải chuyện hài tử nên biết.”

    “Ta hỏi ngươi! Nói a!” Chung Như Thủy gạt tay hắn, không để ý bọn họ khuyên can, xông lên trước bắt lấy vạt áo Phong Hàn Bích, lớn tiếng nói, ánh mắt kiên định.

    Phong Hàn Bích bình tĩnh nhìn Chung Như Thủy, sau đó nở nụ cười lãnh khốc, chậm rãi nhổ ra một chữ: “Chết.”

    Tay bắt lấy vạt áo Phong Hàn Bích run nhè nhẹ, trong lòng lạnh lẽo. Hắn đã sớm đoán được, nhưng chính tai nghe y nói ra, lại khó chịu như vậy.

    “Thủy Thủy, ngươi trở về đi!” Thương Giác Trưng nóng nảy, hắn không hy vọng Chung Như Thủy biết rõ việc bọn hắn làm, một chuyện cũng không, hắn không muốn đôi mắt linh động thanh tịnh kia bị vấy bẩn!

    “Ta cầu ngươi, để ta thẩm vấn mười một người đó. Nếu ta có thể tìm ra người hạ độc, ngươi thả người vô tội, được không.” Chung Như Thủy cố gắng trấn định, cúi thấp đầu, bình tĩnh nói, “Nếu ta không hỏi được, mà ngay cả ta cũng ở bên trong, mười hai người, ngươi muốn giết cứ giết, ta tuyệt đối không một câu oán hận.”

    “Thủy Thủy, chuyện này không phải đùa, không phải trò chơi hàng ngày của ngươi, ngươi chơi không nổi!” Đào Như Lý hiếm khi nghiêm nghị, vẻ mặt cứng rắn, ngữ khí nghiêm túc.

    “Ta không chơi đùa!” Chung Như Thủy rống to, “Ta nói thật!”

    Phong Hàn Bích cố nén lửa giận sắp bộc phát, lạnh lùng nói với Thương Giác Trưng: “Ngươi dẫn hắn về, nhốt hắn lại.” Thương Giác Trưng sững sờ, nhốt lại? Thấy ánh mắt hung ác của Phong Hàn Bích và sự kích động của Chung Như Thủy, hắn cảm thấy làm như vậy mới là tốt nhất cho Chung Như Thủy.
    “Thủy Thủy, theo ta.” Thương Giác Trưng hung hăng kéo tay Chung Như Thủy, lôi hắn ra ngoài.

    “Thả ta ra!” Chung Như Thủy kịch liệt giãy dụa, Thương Giác Trưng không có cách gì, đành phải kéo hắn vào lòng, Chung Như Thủy cúi đầu cắn xuống cánh tay! Thương Giác Trưng bị đau, buông ra, Đào Như Lý tay mắt lanh lẹ chế trụ hắn lần nữa, Chung Như Thủy hô to: “Phong Hàn Bích! Ta ta xin ngươi! Bọn họ là người! Là sinh mạng! Ngươi không có tư cách cũng không có quyền cướp đoạt tính mạng bọn họ!”

    “Buông hắn ra.” Phong Hàn Bích lạnh lùng mở miệng, Đào như Lý nhẹ buông tay, Chung Như Thủy đẩy hắn, đi đến trước mặt Phong Hàn Bích.

    Sắc mặt Chung Như Thủy tái nhợt, ướt át trên mặt không biết là mưa hay nước mắt, mắt hạnh thủy nhuận không còn vui vẻ thỏa mãn hay hạnh phúc như khi thưởng thức mỹ vị, cũng không linh động xảo trá thông minh như khi đùa giai, càng mất đi quang mang kiêu ngạo và tự tin lúc trước.

    Bi thương, khổ sở, còn có – đau đớn. Phong Hàn Bích chẳng biết tại sao trong lòng khó chịu, tính mạng của những kẻ râu ria kia, khiến ngươi để ý đến thế sao?

    “Phong Hàn Bích, ngươi biết không? Thống khổ khi bị oan uổng mà không cách nào giải thích, ta rõ hơn bất kì ai.” Chung Như Thủy cười khổ mà nói, “Ta đã từng nếm qua rất nhiều đau khổ, lúc còn rất nhỏ sống nhờ nhà cữu cữu, biểu ca luôn khi dễ ta, thường trộm tiền mua ăn rồi đổ lỗi cho ta. Khi đó, ngay cả nói cũng khó khăn, sao ta có thể giải thích với cữu mẫu? Đành phải khóc lóc chịu đánh, cuối cùng có một ngày, cữu mẫu đánh hung ác , máu mũi của ta chảy đầy đất, biểu ca sợ hãi, khóc thừa nhận tiền là do hắn trộm. Ta rất vui vẻ, bởi vì ta thấy được trên mặt bọn họ tràn đầy áy náy, còn nói xin lỗi với ta, mua rất nhiều đồ chơi cho ta. Ta biết bọn họ hối hận, cho nên ta tha thứ.” Chung Như Thủy nhớ lại chuyện năm bốn tuổi, ngữ khí có chút nghẹn ngào, ba người giật mình nhìn hắn. Chung Như Thủy tiếp tục: “Ta muốn nói, oan uổng không sao, tra rõ là được, quan trọng nhất là cho bọn họ một cơ hội giải thích, nếu như các ngươi chẳng điều tra đã giết bọn họ, sau này bắt được hung thủ thì thế nào? Ngay cả cơ hội nói lời xin lỗi với những người uổng mạng cũng không có, còn ý nghĩa gì?” Phong Hàn Bích chấn động, y nhớ tới mười một năm trước, phụ hoàng quỳ gối trước mắt mẫu hậu đã chết, khóc xin lỗi nàng. Đáng tiếc, mẫu hậu không còn nghe được.

    “Phong Hàn Bích, tối hôm qua ngươi nói với ta, thử xem nơi này là nhà của mình. Kỳ thật lúc đó ta biết ngươi không phải người tàn nhẫn lãnh khốc, một người không có tình cảm, sẽ không nói lời ôn hòa quan tâm với một người thân thế đầy hoài nghi. Ta không tin tối hôm qua ngươi giả vờ! Phong Hàn Bích, kỳ thật ngươi là người rất ôn nhu, tại sao phải biến mình thành con quỷ không có tình cảm!” Chung Như Thủy vẫn nhìn Phong Hàn Bích, thân thể run nhè nhẹ, hai mắt ngập nước, rốt cục không chịu nổi mà rơi xuống. Hắn không phải người dễ rơi lệ, nhưng không biết vì sao, hắn muốn thống thống khoái khoái khóc một lần. Vì mười một người sinh tử không định, vì thiếu chút nữa Phong Hàn Bích bị giết, cũng vì bàng hoàng và bất lực của bản thân, không biết mình đang sống trong thế giới nào.

    “Ta không tin ngươi giết bọn họ mà một chút cảm giác cũng không có, ta không hy vọng ngươi đối mặt với nước mắt và thống khổ của thân nhân bọn họ mà hối hận cả đời, ta không muốn ngươi đeo mặt nạ tàn nhẫn lãnh huyết mà trong lòng lại đau thương trống rỗng. Ta van cầu ngươi, tin tưởng ta, để ta giúp bọn họ một lần, cũng để ta giúp ngươi một lần.” Chung Như Thủy rơi nước mắt, hai mắt Thương Giác Trưng đỏ lên, nhẹ nhàng tiến đến đỡ lấy vai hắn, nói với Phong Hàn Bích: “Tiểu Hàn, ta tin hắn.” Đào Như Lý cũng nhìn Phong Hàn Bích, hiển nhiên, hắn lựa chọn thử tin tưởng Chung Như Thủy. Dù sao, đó là mười một mạng người!

    Phong Hàn Bích chắp tay sau lưng nhìn ngoài cửa sổ, mưa càng rơi càng lớn, ngữ khí lạnh nhạt: “Trở về, thay y phục, Như Lý chẩn mạch cho ngươi, đừng để bị bệnh.”

    “Tiểu Hàn!” Thương Giác Trưng khó thở, Đào Như Lý giữ chặt tay Chung Như Thủy, nhẹ nhàng nói: “Trở về đi.” Chung Như Thủy cúi đầu không nhúc nhích, Đào Như Lý lắc đầu, bình thường mình còn khen hắn thông minh, “Ngươi bị bệnh, sao có thể giúp bọn họ?” Chung Như Thủy chấn động, mạnh mẽ ngẩng đầu nhìn Đào Như Lý. Thương Giác Trưng vui vẻ nói: “Ý người là, Tiểu Hàn đáp ứng?”

    “Đi thôi, nếu ngươi thật sự bệnh, nhất định điện hạ sẽ thu hồi mệnh lệnh đã ban ra.” Đào Như Lý thản nhiên cười nói.

    Chung Như Thủy rút tay về, chạy đến trước mặt Phong Hàn Bích, trong mắt là vui vẻ và kích động, trên mặt còn nước mắt chưa khô, nắm tay đánh vào lồng ngực y, cười nói: “Cám ơn ngươi! Từ nay về sau, ta nấu cơm cho ngươi ăn!”

    Như vậy sẽ không sợ người khác hại mình? Phong Hàn Bích nhẹ nhàng cong khóe môi, thản nhiên nói: “Đi đi, cẩn thận chút.” Chung Như Thủy cao hứng gật đầu, lại nhịn không được vươn tay, cho y một cái ôm thật chặt, sau đó một tay kéo Đào Như Lý một tay kéo Thương Giác Trưng, vô cùng cao hứng chạy đi.

    Phong Hàn Bích nhìn bọn họ đi xa trong màn mưa, mơ hồ nghe được tiếng Thương Giác Trưng bảo Chung Như Thủy bung dù. Vươn tay vuốt lồng ngực của mình, nơi đây còn nhiệt độ Chung Như Thủy lưu lại. Lâm công công tiến đến, cẩn thận phủ thêm áo choàng cho y, thanh âm già nua đầy quan tâm và lo lắng: “Điện hạ, phải cẩn thận thân thể, tuy mùa hè sắp tới, nhưng trời có lúc chợt lạnh, nhiễm phong hàn thì nguy……”

    “Lâm công công,” Phong Hàn Bích đột nhiên nói, ngữ khí mơ hồ, “Ta đưa hắn đến đây, có phải sai hay không?”

    “Cái này……” Lâm công công nghĩ nghĩ, nói: “Thế tử là người tốt, lão nô không biết thế nhân hình dung hắn ra sao, nhưng lão nô biết rõ, thế tử rất chân thành, tuy hắn thích náo loạn, nhưng hạ nhân trong Thái tử cung đều yêu mến hắn. Điện hạ, không bằng, ngài thử tin tưởng hắn a?”

    Tin tưởng hắn sao? Không muốn lại nhìn thấy Chung Như Thủy đau khổ như hôm nay, Phong Hàn Bích nghĩ, nếu tin tưởng hắn có thể khiến y trở về trước kia, như vậy, y nguyện ý tin hắn một lần.

    Chung Như Thủy nằm trên giường trằn trọc, nghĩ lời Đào Như Lý nói với hắn trước khi đi. Phải nhanh một chút? Chuyện này quá phức tạp, liên lụy đến Phong Hàn Bích, Chiêu quý phi và nương gia của mẫu hậu y – Liễu gia. Xem ra, người phía sau muốn gây bất lợi cho Phong Hàn Bích là vì long ỷ. Tiểu Đào Nhi nói, nếu chuyện này không giải quyết trước khi Hoàng thượng biết, tính mạng Chiêu quý phi khó bảo toàn. Mà Phong Hàn Bích vì bảo trụ di nương của mình, nhất định giết chết mười một người kia, bọn họ chắc chắn là kẻ chết thay!

    Thật độc ác! Chung Như Thủy nghiến răng nghiến lợi, đến tột người kia có thâm cừu đại hận gì với Phong Hàn Bích, vì giết y mà liên lụy nhiều người vô tội như vậy! Nếu muốn bắt được hung thủ, phải tìm là kẻ khả nghi nhất.

    “A xì!” Chung Như Thủy hắt xì một cái thật to, xoa xoa mũi, cầu nguyện chính mình ngàn vạn lần đừng bệnh, nếu không, chắc chắn Phong Hàn Bích sẽ nhốt hắn lại.

    “Còn chưa ngủ?” Thanh âm lạnh lùng vang lên sau lưng, Chung Như Thủy không xoay người, bảo trì tư thế, ồm ồm nói: “Sắp ngủ, ngươi nói làm ta tỉnh.” Điển hình của nói dối trắng trợn.

    “Thật sao?” Thanh âm của Phong Hàn Bích mang theo tiếu ý, sau lưng Chung Như Thủy mát lạnh, liền cảm giác được Phong Hàn Bích chui vào chăn, tiện thể đem lồng ngực của y áp lên lưng hắn.

    “Cách ta xa một chút, hai đại nam nhân dán sát như vậy làm gì?” Chung Như Thủy thúc khuỷu tay vào y, Phong Hàn Bích tiếp được, mỉm cười, ghé vào lỗ tai hắn nói: “Ta biết rõ, ngươi đã nói ngươi ghét đoạn tụ. Nhưng, ta cũng không phải đoạn tụ.”

    “Hừ hừ, lừa gạt ai đó.” Chung Như Thủy lạnh nhạt nói, trong “Như hoa mĩ quyến” là một đống tuấn nam mỹ nam a!

    “Ta nói thật.” Phong Hàn Bích ôm eo của hắn, khẽ cười, chóp mũi nhẹ ngửi cổ hắn, y thích hương vị thanh mát trên người Chung Như Thủy. “Những mỹ nhân kia đều là người khác tặng, một số là phụ hoàng ban cho.”

    “Tặng nữ nhân thì dễ nói, tặng ngươi nam nhân? Ngươi còn nói ngươi không yêu thích?” Chung Như Thủy dùng sức gỡ tay của y, đáng tiếc, lực không bằng người ta.

    “Ta trưởng thành vẫn chưa có thái tử phi, thậm chí thị thiếp phong hào cũng không . Tặng nữ nhân, là vì lấy lòng ta. Nhưng không có người nào lọt vào mắt ta, sau đó bọn họ bắt đầu tặng nam nhân……” Phong Hàn Bích có chút bất đắc dĩ, mà ngay cả phụ hoàng cũng ban thưởng hai mỹ nam.

    “Bọn họ tặng ngươi liền thu a! Ngươi cũng không có tiết tháo!” Hai tay của Chung Như Thủy đều mỏi nhừ, vẫn không gỡ được tay Phong Hàn Bích ra, đành phải tức giận nói: “Ngươi buông tay! Gia không thích ôm!”

    “Ha ha.” Phong Hàn Bích buông tay ra, nhưng vẫn gác hờ ngang eo hắn, Chung Như Thủy đảo mắt xem thường, ngầm đồng ý hành vi của y. “Gặp dịp thì chơi, đây là điều bắt buộc của một thái tử.”

    “Thiết! Tương lai ngươi thú thái tử phi, cũng muốn diễn trò cho nàng xem a!” Chung Như Thủy bất mãn nói.

    “Nam nhân tam thê tứ thiếp, có cái gì kỳ lạ? Dù là thái tử phi, cũng phải chịu thống khổ cùng những nữ nhân khác chia sẻ một trượng phu.” Phong Hàn Bích, ngữ khí thường thường, nói.

    “…… Ngươi cam lòng để ái nhân chịu ủy khuất? Nếu là ta, quản người trong thiên hạ nghĩ thế nào, thú người mình yêu, chấp tử chi thủ dữ tử giao lão, dù nghèo khó hay bệnh tật, đều cùng đối phương nắm tay, đời đời kiếp kiếp. Đây mới là yêu, mới là chân chính hứa hẹn.” Ngữ khí của Chung Như Thủy có chút chấp nhất, hắn là vật hy sinh của bi kịch tình yêu, lớn lên hắn liền quyết định, phải tìm một nữ tử ôn nhu mà mình yêu, kết hôn, sau đó sinh bảo bảo, hảo hảo chiếu cố bọn họ, một nhà hưởng cuộc sống hạnh phúc.

    “Ngươi có người mình yêu?” Phong Hàn Bích thản nhiên hỏi.

    “Không có, nhưng nhất định ta sẽ tìm được.” Chung Như Thủy khẳng định.

    “…… Ngủ đi, nếu không ngày mai ngươi sẽ ngủ gà ngủ gật thẩm tra phạm nhân.” Phong Hàn Bích không muốn nói tiếp chủ đề này, chỉ cần nghĩ tới Chung Như Thủy sẽ thành thân với một nữ tử lạ lẫm, trong lòng liền cảm thấy rất bực bội.

    “Cũng đúng, ta ngủ! Ngươi không được phép nói chuyện, ngũ ngon ~” Chung Như Thủy nói xong, chẳng được bao lâu, tiếng ngáy nhè nhẹ vang lên. Phong Hàn Bích bật cười lắc đầu, nói ngủ liền ngủ, giống hệt hài tử.

    Yêu? Phong Hàn Bích không còn tin chữ này từ mười một năm trước. Lúc đó, vì lợi ích, phụ hoàng từ bỏ mẫu hậu, mẫu hậu yêu hắn cả đời, cuối cùng nhận lấy tội danh hành thích vua. Mẫu hậu dịu dàng thiện lương, đối nhân xử thế cẩn thận, lại rơi vào đường cùng chết oan trong lãnh cung. Phụ hoàng biết rõ nàng oan uổng, nhưng không nói một câu bênh vực nàng. Tình yêu, đối với Phong Hàn Bích mà nói, chỉ là chê cười.

    Chương 16: Hung thủ là?

    Trong hình thất hôn ám, Chung Như Thủy ngậm cẩu vĩ ba thảo (cỏ đuôi chó), trưng ra nụ cười âm trầm, răng trắng như tuyết dưới ánh nến lập loè quang mang quỷ dị. Ngồi dựa vào ghế, hai chân đan chéo gác trên bàn, vẻ mặt lưu manh, cực kỳ kiêu ngạo. Mắt hạnh to tròn lóe tinh quang, không có hảo ý nhìn chằm chằm người quỳ trước mắt – tiểu thái giám toàn thân run rẩy. Phụng mệnh đến giúp Chung Như Thủy là Lâm công công, đứng bên cạnh len lén lau mồ hôi trên trán, thầm nghĩ, thế tử lúc ở Ngu quốc, đến tột cùng là bái danh sư nào? Dạy dỗ đệ tử thật không giống người thường.

    Chung Như Thủy lật xem tư liệu, hắn mất rất nhiều nơron mới thu thập được. Mười một người, năm cung nữ sáu tiểu thái giám, thông tin về bọn họ đều ở đây, từ lúc vào cung cho tới giờ.

    “Tiểu Hợp Tử?” Chung Như Thủy kéo dài thanh âm, đây là hạ nhân trong cung của Chiêu quý phi.

    “Vâng, vâng!” Tiểu Hợp Tử nơm nớp lo sợ đáp.

    “Ngươi là người đầu tiên tiếp xúc món ăn, lúc ấy có cảm thấy cái gì khác thường không?”

    “Khác, khác thường?” Tiểu Hợp Tử len lén giương mắt nhìn Chung Như Thủy, đôi mi thanh tú của Chung Như Thủy nhảy lên, Tiểu Hợp Tử cuống quít cúi đầu xuống: “Không có, không có, tiểu nhân tiếp nhận món ăn trong tay nương nương, sau đó trực tiếp đưa đến tay người kia.”

    “Trong lúc đưa món ăn có dừng lại, hoặc gặp ai hay không?”

    “Không có, tiểu nhân trực tiếp đưa đến tay người kia.”

    “Người kia là ai?”

    “Là Tiểu Lan, nàng và tiểu nhân đều là hạ nhân của Cừ Lan Uyển, theo nương nương gần mười năm.”

    “Tốt lắm, vấn đề cuối cùng, ngươi còn nhớ món ăn thứ năm là gì không?”

    “A? Cái này, tiểu nhân không biết ……” Tiểu Hợp Tử cả kinh, mồ hôi lạnh chảy không ngừng, lúc hắn còn muốn nói điều gì đó, Chung Như Thủy phất phất tay ngăn cản hắn: “Được rồi, không còn chuyện với ngươi, gọi người kế tiếp.” Tiểu Hợp Tử đứng lên, chân run run, lảo đảo được người mang ra ngoài.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Chung Như Thủy nghĩ, người yếu vía như vậy, có gan hạ độc sao? Nhưng nghe nói, hắn đã từng vì tay chân không sạch sẽ, bị Chiêu quý phi nhốt tại hình phòng ba ngày, khó cam đoan không bởi vậy mà sinh lòng oán hận, hạ độc hại bọn họ. Có câu, người không giống nhất là người có khả năng nhất?

    “Tiểu Lan?” Chung Như Thủy nhớ kỹ cái tên này, cung nữ Tiểu Lan có chút bối rối ứng thanh, “Ngươi quen một người tên là Tân Nhất không?”

    “Cáp?” Tiểu Lan ngốc trệ.

    “Không có gì, nghe tên của ngươi có chút hoài niệm…… Khụ khụ, nhập đề chính, ngươi theo Chiêu quý phi bao lâu rồi?”

    “Bẩm thế tử, nô tỳ theo nương nương chín năm bốn tháng.”

    “Nhớ rất rõ!”

    “Đúng vậy, trước kia nô tỳ may mắn được theo nương nương đã mất một thời gian.”

    “A, vậy ngươi rất quen thuộc với điện hạ?”

    “Nhận được yêu mến của nương nương và điện hạ.”

    “Vấn đề cuối cùng, món ăn thứ ba, ngươi còn nhớ rõ?”

    “Ách, hình như là thịt cuộn lá sen.” Tiểu Lan suy nghĩ một chút, không chắc chắn nói.

    “A ~ nghe có vẻ rất ngon!” Chung Như Thủy âm thầm nuốt nước miếng, bụng có chút đói…… Lâm công công đứng phía sau, đầu đầy hắc tuyến ho một tiếng, nhắc nhở hắn, bây giờ đang làm chính sự!

    “Khụ khụ, trí nhớ của ngươi không tệ lắm, người trước hỏi gì cũng không nhớ, xem ra hắn khả nghi lớn nhất, được rồi, gọi người kế tiếp.” Tiểu Lan thở phào nhẹ nhõm, được người mang ra ngoài, cước bộ cũng không lảo đảo. Đào Như Lý và Thương Giác Trưng từng nói với hắn, cung nữ này khả nghi ít nhất, bởi vì nàng từng chiếu cố Phong Hàn Bích một thời gian, nếu muốn hại, không cần chờ tới bây giờ. Hơn nữa nàng từng liều mình cứu Chiêu quý phi, độ trung thành đã được khảo nghiệm, Chiêu quý phi sủng ái nàng, còn định cho nàng ra cung xuất giá. Bọn họ hy vọng, nếu có thể, dù không thẩm tra được cũng bảo vệ nàng một mạng.

    “Ngươi là Tiểu Phúc Tử?” Chung Như Thủy nhìn tiểu thái giám tròn vo, khuôn mặt phúc hậu quỳ trước mắt, người cũng như tên a!
    “Dạ dạ dạ dạ.” Tiểu Phúc Tử dập đầu nói lắp, mồ hôi lạnh chảy trên khuôn mặt tròn tròn.

    Chung Như Thủy khiêu mi, người này nói lắp! “Một tháng trước, ngươi từ Phi Phượng Uyển của Phượng quý phi chuyển đến Thái tử cung?”

    “Dạ dạ dạ dạ!”

    “Là Phượng quý phi điều ngươi tới?”

    “Dạ dạ dạ dạ.”

    “Vì sao?”

    “Bởi vì bởi vì bởi vì, nương, nương nương nói, thái thái tử cần một một hạ nhân, lanh lanh, lanh lợi.”

    Chung Như Thủy hắc tuyến, hạ nhân nhanh lợi? Hoàng đế lão nhân kia còn đồng ý với Phượng quý phi rồi tự mình hạ lệnh? Chung Như Thủy nhìn tư liệu, tấm tắc, xem ra không phải Phong lão đầu hồ đồ mà là Phượng quý phi rất được sủng! “Trên đường ngươi đưa món ăn có gặp ai? Hay có chút chuyện mà ngừng một lúc?”

    “Có có, có, nô nô tài gặp gặp gặp được, người người quen trước kia trong trong Phi Phi Phượng, Phượng Uyển.”

    “Ai?” Lâm công công nhịn không được trầm giọng hỏi, thẩm tra đến người thứ sáu, rốt cục có đầu mối! Chung Như Thủy ngáp một cái, hắn có chút mệt nhọc!

    “Ách, ách, là, là Lưu, Lưu công công.” Tiểu Phúc Tử càng kinh hoảng.

    Lâm công công nhụt chí, Lưu công công theo tiên hoàng cả đời, hôm nay đi mười bước phải nghỉ ngơi nửa canh giờ, lòng trung thành của lão trời đất chứng giám! Năm đó, vì không được trở thành nội thị của Thái tử mà hận Lâm công công rất lâu, bảo lão muốn hạ độc Lâm công công còn dễ tin hơn……

    “Tốt lắm, vấn đề cuối cùng, người có nhớ rõ món ăn thứ ba là gì không?” Chung Như Thủy miễn cưỡng hỏi.

    “Hảo, hảo, hình như…..”

    “Được rồi, ngươi có thể đi xuống.” Chung Như Thủy không kiên nhẫn, phất phất tay cắt lời hắn, thị vệ hiểu ý liền dẫn người xuống. Đào Như Lý nói Tiểu Kết Ba khả nghi lớn nhất, nên thẩm tra kỹ. Chung Như Thủy nhìn tư liệu, có đủ thông tin về tất cả! Chung Như Thủy lại ngáp một cái, bảo người kế tiếp tiến đến.

    Lúc người thứ mười một được mang vào, Chung Như Thủy không còn lưu manh kiêu ngạo như trước, hai chân đã quy củ hạ xuống đất, nhưng cả người hắn nằm sấp trên bàn. Tiểu cung nữ kia thoạt nhìn chưa đủ mười lăm tuổi, khuôn mặt nhỏ nhắn tiều tụy, rõ ràng đã khóc rất lâu, bộ dáng lo lắng hãi hùng.

    “Thế, thế tử, nô tỳ oan uổng , nô tỳ từ nhỏ tiến cung đã làm việc tại Thái tử cung, trung thành và tận tâm với điện hạ, tuyệt đối không thể mưu hại điện hạ!” Chung Như Thủy chưa hỏi, tiểu cung nữ kia đã khóc nức nở.

    “…… Được rồi được rồi,” Chung Như Thủy thấy nàng khóc, có chút hoảng hốt, hắn sợ nhất nước mắt của nữ nhân! Năm thứ hai tiểu học, hắc chọc một nữ sinh, tiếng khóc ma âm xuyên não khiến hắn sợ hãi tới giờ, về sau vừa nhìn thấy nữ nhân khóc, hắn liền oán hận.

    “Cô nương ngươi yên tâm, ta không phải người tốt! A không đúng, ta là người xấu! A cũng không đúng! Tóm lại ta là, ai nha, tóm lại ngươi đừng khóc, ta chỉ theo lệ hỏi ngươi một chút mà thôi!”

    “Thế tử, ngài đừng hoảng hốt……” Lâm công công bất đắc dĩ vỗ vỗ vai Chung Như Thủy, giúp hắn trấn định.

    “Khụ khụ,” Chung Như Thủy thanh thanh cuống họng, ngồi thẳng, “Ngươi là Lục nhi, phải không?”

    “Vâng, nô tỳ là Lục nhi.”

    “Ngươi là người cuối cùng đưa món ăn, sau đó giao cho Lâm công công?”

    “Đúng vậy, nhưng nô tỳ tuyệt đối không hạ độc hại điện hạ! Sao nô tỳ có thể hạ độc điện hạ? Nô tỳ, nô tỳ……” Lục nhi nói không được nữa, đầu cúi thấp tới mức sắp chạm đất.

    Chung Như Thủy thấy mặt nàng đỏ ửng, bừng tỉnh đại ngộ, nói: “Hóa ra lại là một nữ nhân bị bề ngoài lạnh lùng của y mê hoặc!” Không phải hắn thổi phồng, tiểu thái giám và tiểu cung nữ trong nội cung, chỉ cần may mắn được Phong Hàn Bích liếc nhìn, mặt liền đỏ ửng mơ mộng cả ngày! Hóa ra nam tử lạnh lùng tuấn mỹ như Phong Hàn Bích, ở đâu cũng nổi tiếng a…… Chung Như Thủy ghen ghét nghĩ.

    “Không không không không không, không phải! Nô tỳ không dám, nô tỳ đáng chết!” Lục Nhi lại tiếp tục rơi nước mắt.

    “Cầu ngươi lau nước mắt đi a!” Chung Như Thủy chống trán, “Ngươi nhớ rõ món ăn thứ sáu là gì không?”

    “Không, không nhớ rõ ……” Lục nhi lau nước mắt, Lâm công công co rút khóe miệng, bộ dáng hiện tại của nàng, có thể nhớ mới lạ…… Chung Như Thủy phất phất tay bảo nàng lui xuống, nhìn bản ghi chép, có bốn hạ nhân trong Thái tử cung, là bốn người đưa món ăn cuối cùng, còn lại đều là người trong Cừ Lan Uyển của Chiêu quý phi. Hung thủ là ai chứ?

    Chung Như Thủy đấm đấm lưng mỏi nhừ, ngáp một cái, ngẩng đầu nhìn trời, mưa vẫn rơi ào ào, có lẽ thẩm tra hơn hai canh giờ. Bụng trống rỗng, nên đi nấu cơm. Sáng nay hắn dậy sớm hơn Phong Hàn Bích, trù phòng còn đủ nguyên liệu làm hai tô mì, lúc hắn nấu xong thì Phong Hàn Bích cũng chuẩn bị lên triều. Phong Hàn Bích nhìn hắn bưng tô mì đi tới, vẻ mặt bừng tỉnh đại ngộ, sau đó diện vô biểu tình bưng tô mì lên thử một miếng, cuối cùng ăn sạch sẽ cũng không nói một câu đánh giá. Lão đại có cảm thấy ngon hay không cũng nên nói một tiếng chứ…… Chung Như Thủy thở dài, trưa hôm nay ăn cái gì a? Thong thả tới trù phòng, Lâm công công nhắm mắt theo đuôi, sợ tiểu thế tử này không cẩn thận một cái liền hỏa thiêu Thái tử cung. Ngự trù nhận được mệnh lệnh Chung Như Thủy sẽ chuẩn bị món ăn nên đã rời đi, trù phòng vắng tanh, may mắn, nguyên liệu dụng cụ đầy đủ hết. Đừng xem bộ dáng lười biếng từ lúc xuất hiện tới giờ của hắn mà nhầm, kỳ thực tài nấu nướng của hắn không tệ. Trước kia ăn nhờ ở đậu, việc vặt trong nhà đều do hắn làm, lúc hắn học năm thứ ba tiểu học, việc bếp núc cũng là hắn. Để người nhà cữu cữu thoả mãn, tài nấu nướng của hắn được tôi luyện qua năm tháng! Dưới ánh mắt lo lắng hãi hùng của Lâm công công, Chung Như Thủy vén tay áo lên, cuối cùng, kết thúc công việc trong ánh mắt không thể tin được. Nấm trộn rau non, thịt xào chua ngọt, cá hấp hoa quế, ngọc đới xào hạt thông, sắc hương đều đủ. Còn hầm thang củ sen bài cốt, có thể lưu thông máu đẩy mạnh trao đổi chất, thích hợp cho người thức khuya dậy sớm như Phong Hàn Bích.

    “Giúp ta bưng món ăn lên, ngẩn người làm gì!” Chung Như Thủy trực tiếp bưng lên, không muốn qua tay người khác, khiến hung thủ có cơ hội hạ độc. giờ là lúc phải cẩn thận, làm không tốt thì chính hắn cũng gặp nạn, hắn cũng không muốn Phong Hàn Bích chết, sinh mạng mới của hắn mới được hai tháng…… Lâm công công cầm lấy nắp muốn đậy lên món ăn, Chung Như Thủy nói một câu: “Nắp làm gì, vài bước mà thôi!” Lâm công công đành phải bưng món ăn đi theo.

    Phong Hàn Bích nhìn món ăn trên bàn, từ lúc chuyện xảy ra, bọn họ chuyển địa điểm dùng cơm tới ngoại thích, Chung Như Thủy niềm nở xới cơm cho y, lại múc một chén súp, sau đó ngồi xuống, cầm lấy đũa: “Ta bắt đầu a!”

    Miệng Chung Như Thủy đầy thức ăn, nói tình huống hôm nay, “Buổi chiều có rảnh không? Đi gặp người hạ độc, hỏi xem ngươi đắc tội với hắn thế nào mà hắn muốn hại ngươi như vậy.” Phong Hàn Bích dừng tay gắp, mắt nhìn Lâm công công, Lâm công công không hiểu, hắn đi theo tới trưa, chưa từng nghe Chung Như Thủy nói tìm ra hung thủ?

    “Ân.” Phong Hàn Bích nhẹ nhàng ứng thanh, trong nội tâm lại gợn sóng, Thuần Vu Lưu quả nhiên không đơn giản, chỉ một buổi sáng có thể tìm ra hung thủ, rốt cuộc hắn cất giấu bí mật gì?

    “Uy! Ta làm món ăn khó nuốt như vậy sao? Đến giờ ngươi cũng chưa ăn một miếng a!” Chung Như Thủy có chút tức giận, hắn tận tâm tận lực thẩm tra cả buổi sáng, lại tân tân khổ khổ làm bốn món ăn một món súp cho y – đương nhiên món ăn không phong phú như trước kia, nhưng là hắn dụng tâm làm! Tay nghề của hắn ngay cả cữu mẫu thích bắt bẻ nhất cũng phải khen không dứt miệng! Nhưng Phong Hàn Bích lại dùng vẻ mặt băng sơn giết người không đền mạng mà ăn, một câu cảm tạ cũng không có!

    Phong Hàn Bích sững sờ, ánh mắt Chung Như Thủy nhìn y cực kỳ bất mãn còn có chút ủy khuất, mỉm cười, gắp một khối thịt cho vào miệng. Chung Như Thủy hồi hộp nhìn y, trong lòng quyết định, nếu y nói khó ăn, hắn lập tức lật bàn!

    “Ngươi lén học ngự trù?” Phong Hàn Bích hỏi, tiếu dung chưa giảm.

    Chung Như Thủy vừa nghe, trong lòng nhạc khai liễu hoa, tỏ vẻ “Ngài quá khen” lại giả vờ khiêm tốn, cái mũi vểnh cao bán đứng suy nghĩ của hắn, “Không có gì không có gì, gia đi ra đi vào trù phòng, những cái này chỉ là chút tài mọn.”

    “Nhìn bộ dáng quanh năm tay không chạm nước của ngươi, lại am hiểu những chuyện lặt vặt này.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói.

    “Nếu như trong nhà có một đám bắt bẻ hơn hoàng đế, ngươi cũng có thể làm được.” Chung Như Thủy nhỏ giọng lẩm bẩm.

    “Cái gì?” Phong Hàn Bích không nghe rõ.

    “Không có gì, ta nói con cá này rất tươi, hấp đủ lửa, ngươi thử xem.” Chung Như Thủy gắp thịt cá đưa tới miệng y.

    Phong Hàn Bích rất tự nhiên mà ăn trên đũa của hắn, tinh tế nhấm nháp, sau đó nói: “Ăn ngon.” Khen ngợi ngắn gọn, đủ khiến Chung Như Thủy cao hứng, ngay cả ngự thiện Phong Hàn Bích cũng chỉ nói “Tạm được”, câu “Ăn ngon” xem như đánh giá cao nhất! Chung Như Thủy càng niềm nở gắp rau cho y, hoàn toàn không biết cách uy món ăn có bao nhiêu mập mờ.

    Lâm công công âm thầm cảm thán: Chỉ có vị tiểu thế tử này mới khiến điện hạ ôn nhu như thế, còn dùng đũa người khác đã dùng qua, đây là điều cho tới giờ hắn không dám tưởng tượng!

    Sau nửa canh giờ, món ăn trên bàn được quét sạch, Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy thỏa mãn nhấp một ngụm trà. Đã lâu Phong Hàn Bích không thoải mái ăn uống như thế, món ăn hôm nay thực hợp khẩu vị của y, món ăn trong nhà, làm y nhớ tới lúc còn rất nhỏ, mẫu thân tự tay nấu. Món ngon, hương vị ấm áp.

    “Đêm nay muốn ăn gì?” Chung Như Thủy sờ sờ cái bụng no căng, Phong Hàn Bích cười cười: “Thấy được hung thủ, đêm nay ta mang ngươi ra cung, cho ngươi học hỏi tay nghề của đại trù dân gian.”

    “Ngươi muốn dẫn ta ra cung?” Mắt Chung Như Thủy lóe lên quang mang hưng phấn, cầm lấy tay của y hỏi.

    “Xem như ban thưởng cho ngươi.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói.

    “A ~ Ta biết ngươi tốt nhất! Ngươi là lão bản mẫu mực a!” Chung Như Thủy tìm được đáp án, kích động như hài tử, vui mừng nhảy lên.

    Phong Hàn Bích nhìn hắn làm ầm ĩ, y biết hắn khát khao tự do, biết mỗi ngày hắn đều quấn lấy Thương Giác Trưng và Đào Như Lý hỏi về thế giới bên ngoài, biết hắn không làm gì sẽ nhìn bầu trời ngẩn người hoặc hâm mộ nhìn chim nhỏ thản nhiên bay lượn, chỉ là, xuất phát từ tư tâm, y không muốn thế giới bên ngoài vấy bẩn đôi mắt tinh khiết linh động kia. Lần này, xem như ban thưởng cho hắn…… Nụ cười sáng lạn đó, y cũng muốn thấy.

    Sau giờ ngọ, Phong Hàn Bích, Đào Như Lý và Thương Giác Trưng theo Chung Như Thủy đi vào hình thất, trong hình thất có một người đang quỳ.

    “Là ngươi?!” Thương Giác Trưng không dám tin, sợ hãi kêu lên, sao có thể?

    Chương 17: Ra cung

    Đào Như Lý và Lâm công công có chút khiếp sợ nhìn người quỳ trên mặt đất, chỉ có Phong Hàn Bích bảo trì trấn định, với y mà nói, bất kì ai cũng có thể, cho nên thấy người trước mắt y cũng không giật mình, hoặc là nói, dù là ai cũng không khiến y kinh ngạc.

    “Thủy Thủy, ngươi lầm sao? Hoặc là, bắt nhầm người?” Thương Giác Trưng không tin sự thật này, “Ta nhớ rõ, lúc còn rất nhỏ, nàng làm điểm tâm cho ta, sao có thể, sao có thể…… Nếu là nàng, người đứng sau không phải là……” Thương Giác Trưng lắc đầu thì thào.

    “Tiểu Cước Chỉ, ta không bắt lầm người. Là nàng, thiếp thân nha hoàn của Chiêu quý phi, Tiểu Lan.” Chung Như Thủy thản nhiên, trong mắt có chút thông cảm, xem, hắn đã nói mà, người không có khả năng nhất chính là người có khả năng nhất?

    “Điện hạ, nô tỳ oan uổng! Sao có thể chỉ nghe vong quốc thế tử này mà vu oan nô tỳ? Nếu nô tỳ là người hạ độc, như vậy, ý của hắn, nương nương chính là hung thủ phía sau sao? Chắn chắn ngoại tộc này có tâm địa, muốn châm ngòi mối quan hệ giữa ngài và nương nương! Hắn muốn làm loạn cung đình!” Tiểu Lan bi phẫn đến cực điểm, kêu oan, lên án Chung Như Thủy.

    “Uy, đại thẩm, ngươi kích động như vậy làm gì, còn đem nước bẩn giội lên người Chiêu quý phi, ta đâu có nói nàng là hung thử đứng sau, thái tử điện hạ chưa lên tiếng, ngươi nói như vậy mới là tâm hoài bất quỹ châm ngòi ly gián?” Chung Như Thủy ngồi xổm trước mặt nàng, lạnh lùng nói.

    “Ngươi! Ngươi!” Tiểu Lan bị chọc giận nói không ra lời, một nữ nhân chưa đến 30 tuổi bị gọi là đại thẩm, chắn chắn giận điên lên a?

    “Thủy Thủy, sao ngươi nói nàng là hung thủ, ngươi có chứng cứ không?” Đào Như Lý không muốn nghe hai người bọn họ đấu võ mồm, trực tiếp hỏi trọng điểm.

    Chung Như Thủy bất mãn bĩu môi, reo lên: “Các ngươi không xem bản ghi chép thẩm tra ta đưa cho các ngươi sao? Ta tân tân khổ khổ thẩm tra cả buổi sáng! Chứng cứ rõ ràng như vậy còn hỏi ta!”

    Thương Giác Trưng lật bản ghi chép của Chung Như Thủy, chữ viết đẹp đẽ rõ ràng, vấn đáp của mỗi người đều sắp xếp chỉnh tề. Nhưng hắn nhìn không ra, chứng cứ nằm ở đâu.

    Chung Như Thủy nghiêng người liếc Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích bất vi sở động, thản nhiên nói: “Không thấy.” Nếu nơi này không có nhiều thủ vệ, nếu Chung Như Thủy có thể bất kính với Thái tử mà không bị loạn đao chém chết, hắn thật muốn nhào tới đánh cho y một trận!

    Chung Như Thủy nổi gân xanh, tận lực bình khí nói với Tiểu Lan: “Được rồi, ta sẽ cho ngươi chết tâm phục khẩu phục. Hỏi lại ngươi một vấn đề, ngươi còn nhớ rõ món ăn thứ sáu là gì không?”

    Tiểu Lan thở dài một hơi, có chút đắc ý nói: “Đương nhiên nhớ rõ, món ăn thứ sáu là súp hạch đào tổ yến……” Vừa mới dứt lời, sắc mặt Tiểu Lan bỗng chốc trở nên trắng bệch.

    Lâm công công “Di” một tiếng, bừng tỉnh đại ngộ, ra là như vậy!

    “Món ăn đậy nắp! Mỗi món ăn từ trù phòng đi ra đều được đậy nắp để bảo trì nhiệt độ và ngừa cát bụi bay bào, căn bản không thấy bên trong là món gì, người biết rõ món ăn, ngoại trừ nương nương tự tay chế biến, cũng chỉ có…”

    “Người hạ độc.” Chung Như Thủy tiếp lời, “Hôm nay ta nấu cơm, Lâm công công theo thói quen muốn đậy nắp, ta liền biết rõ ta đoán không sai. Mười một người, ta hỏi bọn họ cùng một vấn đề, bọn họ đều trả lời không biết hoặc không rõ ràng lắm, mỗi mình ngươi, nói rõ ràng như vậy, nguyên nhân chỉ có một, ngươi mở nắp ra, hạ độc vào món ăn.”

    Phong Hàn Bích nhìn Chung Như Thủy, giơ tay nhấc chân đều tràn ngập tự tin, mắt hạnh thần thái phi dương, trong nội tâm khẽ động. Chung Như Thủy như vậy, so với tuyệt sắc mỹ nhân trong “Như hoa mỹ quyến”, càng thêm chói mắt động lòng người.

    “Nói đi, thái tử điện hạ đắc tội với ngươi thế nào, khiến ngươi nguyện ý giúp người kia hại hắn?” Chung Như Thủy nhìn chằm chằm vào nàng, Thương Giác Trưng có chút khổ sở mở miệng: “Tiểu Lan tỷ tỷ, sao tỷ phải làm thế? Điện hạ và nương nương đối đãi với tỷ tốt như vậy……” Tiểu Lan chấn động, trong mắt chợt lóe lên áy náy, lạnh lùng nói: “Hừ hừ, nương nương đối đãi ta thế nào trong lòng ta biết rõ, nếu không, ta sẽ không mạo hiểm chịu tội chu di cửu tộc giúp nàng hạ độc Thái tử.”

    “Ngươi nói bậy! Sao nương nương có thể hại điện hạ! Từ nhỏ đến lớn, nàng thương yêu Thái tử nhất! Nói, là ai sai ngươi hạ độc Thái tử, hãm hại nương nương!” Hiển nhiên Thương Giác Trưng đã thất vọng cực độ về Tiểu Lan, ngữ khí mang theo phẫn nộ.

    “Ta đã nói rồi, chính là nương nương sai sử, không còn ai khác.” Tiểu Lan quỳ trên đất, bất vi sở động, kiên quyết nói Chiêu quý phi gây nên.

    “Hảo, coi như ngươi nói thật, vậy tại sao lúc bị bắt ngươi không nói, tới bây giờ mới nói?” Đào Như Lý tiến lên một bước, giữ chặt Thương Giác Trưng muốn động thủ.
    “Vừa mới bị bắt sẽ không ai hoài nghi ta? Khả năng có kẻ chết thay rất lớn, ta không cần vội vàng bán đứng chủ tử, dù sao nếu ta được phóng xuất cũng muốn tiếp tục theo nàng, không cần chặt đứt đường lui của mình. Hiện tại thân phận của ta đã bại lộ, chắc hẳn nương nương sẽ không bảo vệ ta, kéo nàng cùng chết, trên đường hoàng tuyền cũng có bạn, đúng không?” Tiểu Lan tự giễu, ngữ khí thường thường.

    “Vậy ngươi chết ngay bây giờ đi!” Thương Giác Trưng rút trường kiếm nơi thắt lưng, thẳng tắp đâm vào nàng! Giết nàng, có thể bảo trụ thân nhân cuối cùng của Tiểu Hàn, cũng có thể bảo trụ thế lực phía sau y!

    “Dừng tay!” Đào Như Lý ra tay như chớp, rút trâm bạc trên tóc cản một kiếm của Thương Giác Trưng, giơ tay ngăn trước người Tiểu Lan, nói: “Chuyện này không phải chết một người là có thể giải quyết, huống hồ người này ở bên cạnh nương nương, nàng chết, chẳng khác gì nương nương giết người diệt khẩu, chân tướng không có người đối chứng? Ngươi làm như vậy là hại nương nương!”

    “Tiểu Cước Chỉ a, sao ngươi so với gia còn xúc động hơn?” Chung Như Thủy chạy đến bên người Thương Giác Trưng, cẩn cẩn dực dực lấy trường kiếm trong tay hắn, “Người này không thể chết, ít nhất bây giờ không thể chết! Chúng ta phải dựa vào nàng bắt hung thủ đứng sau , nàng chết manh mối sẽ đứt, chúng ta ăn cơm cũng không an tâm! Quan trọng nhất là, ta phải kiêm chức đại trù, cũng không được tính thêm lương!”

    Phong Hàn Bích một mực không nói gì, lúc này mới đi tới, đem trường kiếm bỏ vào vỏ kiếm của Thương Giác Trưng, lạnh lùng nói với Đào Như Lý: “Giao cho các ngươi, chỉ cần không chết, các ngươi muốn thẩm tra thế nào cũng được.” Sau đó kéo Chung Như Thủy ra ngoài, Chung Như Thủy bị hành động của y làm mơ hồ, “Ai……”

    Ra khỏi hình thất, Chung Như Thủy hít sâu một hơi, không khí bên ngoài vẫn tốt hơn! Nhìn trời, mưa đã tạnh, nhưng còn âm u.

    “Uy, cái gì cũng không hỏi, ngươi yên tâm sao?” Chung Như Thủy rút tay về, khiêu mi hỏi Phong Hàn Bích.

    “Ta hỏi nàng sẽ nói sao?” Phong Hàn Bích thản nhiên nói, lòng bàn tay bỗng nhiên mất đi nhiệt độ khiến y có chút mất mát.

    “…… Cũng đúng, dù sao ta không thích chỗ đó. Giao cho Tiểu Đào Nhi a!” Chung Như Thủy gian xảo liếc nhìn Phong Hàn Bích, Phong Hàn Bích cười nhạt một tiếng, “Ngươi đi thay y phục thái giám.”

    “Ô ô ~” Chung Như Thủy hoan hô, “Đi ra ngoài chơi đi ra ngoài chơi!”

    Phong Hàn Bích theo sau Chung Như Thủy, nhìn thân ảnh minh hoàng chen chúc trong đám người ngó đông ngó tây, trong mắt to lóe lên quang mang hưng phấn, tung tăng như chim sẻ. Tuy người Ngu quốc dù là nam hay nữ đều nhỏ nhắn khéo léo, nhưng không thể tưởng được, y phục lúc mười hai tuổi của y, Chung Như Thủy mười lăm tuổi mặc vừa vặn. Bất quá, lời này để Chung Như Thủy nghe được, phỏng chừng sẽ bị chọc giận. Hắn ghét nhất người khác nói hắn dáng người thấp bé, vừa nghe sẽ xù lông. Hoàng sắc rất hợp với hắn, qua ít ngày làm cho hắn vài bộ y phục mới…… Phong Hàn Bích nghĩ.

    Kỳ thật cũng không thể trách Chung Như Thủy phản ứng kịch liệt, ai bảo sau khi sống lại chiều cao tương phản quá lớn? Ở thế kỷ hai mươi mốt, hắn là nam sinh anh tuấn tiêu sái ngọc thụ lâm phong cao bảy thước! Nhưng sống lại…… Tướng mạo ta không so đo, dù sao Đại lão gia không chú trọng bộ mặt đẹp xấu, không sợ trộn lẫn với người thường. Nhưng chiều cao kém tới mức thái quá! Khi còn sống một mét tám, sau khi chết một mét sáu a! Dù thân thể này mới mười lăm tuổi, đang thời kì trưởng thành, nhưng chỉ có một mét sáu cũng quá đáng! Là lừa người sao! Không tiếp thu được sự thật này, mỗi ngày Chung Như Thủy chạy bộ nhảy quyển, vận động phát huy đến tối đa! Rốt cục, hơn hai tháng không ngừng cố gắng – hắn cao thêm vài cm. Chung Như Thủy cắn bánh ngô, lệ rơi theo gió, an ủi chính mình: “Cô đọng tinh hoa!”

    Có lẽ Phong Hàn Bích nghĩ quá nhập thần, đến khi nhìn lại, thân ảnh Chung Như Thủy đã biến mất, chỉ còn đám người ồn ào. Quỷ Tà quốc ban đêm náo nhiệt hơn ban ngày, nếu Chung Như Thủy muốn đào tẩu, rất khó tìm thấy. Đôi mắt hẹp dài của Phong Hàn Bích nheo lại, tản ra lãnh quang. Hôm nay ra cung là nhất thời cao hứng, thị vệ không mang, mà ngay cả ảnh vệ, y cũng bảo cách xa. Nếu Chung Như Thủy muốn chạy trốn, đây quả thật là cơ hội tốt.

    “Hừ.” Phong Hàn Bích cười lạnh một tiếng, trong lòng nổi lên sát ý. Cùng Chung Như Thủy đùa giỡn quá lâu, y đều quên mất thân phận thật sự của đối phương là thế tử Ngu quốc. Muốn chạy trốn, là chuyện đương nhiên. Lấy hộp nhỏ tinh xảo trong ống tay áo, mở nắp, một con ong mật bay ra, vòng quanh người Phong Hàn Bích rồi bay lên phía trước. Phong Hàn Bích liền đi theo phương hướng của ong mật, y hạ hương phấn đặc biệt trên người Chung Như Thủy, chỉ cần có con ong mật này, dù hắn chạy đến chân trời góc biển, y cũng tìm được hắn. Có thể do hàn khí và sát khí trên người Phong Hàn Bích quá nặng, đám người chen chúc vội vàng tản ra, bảo trì khoảng cách nhất định với y, ba người năm người vụng trộm thảo luận, nam tử tuấn mỹ vô song lại phát ra sát khí kia có thân phận gì.

    Phong Hàn Bích nhìn như không thấy, tiếp tục đi lên phía trước, đột nhiên ong mật ngừng lại bên cạnh y, vỗ vỗ cánh, Phong Hàn Bích mở hộp cho nó trở về. Ong mật dừng lại, chứng tỏ người đang ở gần đây, cách y không xa. Nhờ có đám người tự động nhường đường, rốt cục Phong Hàn Bích thấy được thân ảnh Chung Như Thủy.

    Chung Như Thủy một tay cầm hai xâu kẹo hồ lô, tay kia ôm túi giấy – đều là đồ ăn, có chút bối rối nhìn đông nhìn tây như đang tìm kiếm cái gì đó, đột nhiên cảm ứng được, quay người lại. Chung Như Thủy thở dài một hơi, vội vàng chạy đến.

    “Thật muốn giết ngươi! Mới mua đồ ăn, quay lại đã không thấy tăm hơi! Ngươi muốn hù chết ta nha! Bỏ đi cũng không nói một tiếng, nếu như lạc mất ngươi ta sẽ bị người nhà của ngươi lột tám tầng da a!” Chung Như Thủy một hơi chạy đến bên người Phong Hàn Bích, chưa đứng lại đã mở miệng mắng, khẩu khí tựa như đại nhân giáo huấn tiểu hài tử không nghe lời. Chung Như Thủy mẫn cảm đảo mắt hai vòng nhìn bốn phía, phát hiện hắn và Phong Hàn Bích đang bị mọi người vây xem, mặt đỏ lên, nhét hai xâu kẹo hồ lô vào tay Phong Hàn Bích, kéo y bỏ chạy! Việc xấu trong nhà không thể truyền ra, muốn mắng thì đến nơi không người rồi mắng!

    Phong Hàn Bích thấy Chung Như Thủy gấp đến đỏ mắt, tâm tình thoải mái, như buông xuống một tảng đá lớn. Hóa ra, hắn không định trốn, thậm chí không hề nghĩ, lại lo lắng mình không ở bên cạnh hắn. Khóe miệng chậm rãi giơ lên, gió nhẹ mang theo hương vị của kẹo hồ lô, Phong Hàn Bích cảm thấy trong lòng ngọt ngào.

    Thật vất vả tìm được một tửu lâu, bao một phòng. Chung Như Thủy thả đồ ăn trên tay xuống bàn, một chân giẫm lên ghế một tay chỉ vào Phong Hàn Bích: “Tiểu tử! Ngươi hại gia tìm vất vả!”

    Phong Hàn Bích có chút hiếu kỳ nhìn hai xâu kẹo hồ lô đỏ tươi, thử dùng đầu lưỡi liếm một cái, ân! Quá ngọt! Sau đó lại thử cắn một cái, cau mày nhấm nháp, ngọt ngào, cũng không tệ lắm. Hoàn toàn không để mắt đến sự lên án của Chung Như Thủy!

    Chung Như Thủy nổi gân xanh, tay nắm chặt, rốt cục nhịn không được muốn tiến lên đánh cho y một trận, Phong Hàn Bích đột nhiên hỏi: “A, trong túi là cái gì? Rất thơm, có vẻ ngon.”

    Chung Như Thủy sững sờ, “Ôi chao?” Sau đó chậm rãi đáp: “Đậu tằm ngũ vị hương, bã đậu khô và bánh thịt bò……”

    “Ta muốn ăn.” Phong Hàn Bích nói ngắn gọn mà hữu lực, Chung Như Thủy không tự chủ được đẩy đồ ăn tới trước mặt y, bắt đầu giới thiệu: “Nghe nói những thứ này đều là món ăn bình dân nổi danh nhất Quỳ Tà quốc, ta đã ăn thử trước khi mua, thật sự rất ngon! Đặc biệt là bánh thịt bò……” Bánh thịt bò?

    “Đâu phải lúc ta nói cho ngươi về bánh thịt bò, hỗn đản! Ngươi còn chưa kiểm điểm mình sai ở đâu đã muốn ăn! Nằm mơ đi!” Chung Như Thủy hoàn toàn tỉnh ngộ! Kéo toàn bộ đồ ăn về phía mình, tiện thể đoạt lại mứt quả.

    Phong Hàn Bích nhún nhún vai, nâng bình trà lên rót một chén, mắt thấy Chung Như Thủy có xu thế phát hỏa, lập tức đưa chén trà cho hắn, bất đắc dĩ nói: “Ta chỉ chớp mắt đã không thấy ngươi, còn tưởng ngươi chạy trốn.”

    Chung Như Thủy tức giận, mắng to: “Sao ta có thể chạy trốn a! Ngươi còn nợ ta hai tháng bổng lộc! Ta tưởng ngươi muốn quỵt nợ nên bỏ mặc ta!”

    “Vâng vâng vâng, đều là hiểu lầm, ngươi đói bụng không? Tửu lâu này có tiếng, món tôm hấp rượu ở đây danh dương thiên hạ, muốn nếm thử?” Phong Hàn Bích rất thông minh, không muốn tiếp tục chủ đề này, lập tức dùng món ăn dời đi lực chú ý của Chung Như Thủy.

    “Di? Thật sao? Ta thích ăn trứng tôm!” Chung Như Thủy không phải tiểu bạch, ngược lại, hắn còn rất thông minh, nhưng nói đến đồ ăn – hắn sẽ tiểu bạch hóa! Cứ như vậy, dễ dàng, Phong Hàn Bích đem chuyện này ném đi.

    Cả bàn đồ ăn, Phong Hàn Bích còn có ý xấu gọi một bình rượu trái cây. Cùng Chung Như Thủy ăn chung ngủ chung hai tháng, thói quen sở thích của hắn, y đã sớm nhìn thấu. Tỷ như, hắn thích ngọt. Quả nhiên, hơn nửa bàn thức ăn vào bụng hắn, bình rượu cũng bị hắn uống gần hết, còn ồn ào muốn mua vài bình về cho Thương Giác Trưng nếm thử. Phong Hàn Bích không vui nhíu mày, Chung Như Thủy rất thân thiết với Thương Giác Trưng, hơn nữa y không phải người mù, nhìn là biết Thương Giác Trưng động tâm với Chung Như Thủy. Chung Như Thủy tuyệt đối không phải đoạn tụ, y có thể khẳng định, nếu không, hắn đâu xem sự quan tâm và ân cần của Thương Giác Trưng như tình huynh đệ. Bất quá, cái này không chứng tỏ hắn sẽ không động tâm với nam tử, huống hồ Thương Giác Trưng là nam tử ưu tú như vậy. Phong Hàn Bích vươn tay đỡ lấy thân thể lảo đảo của Chung Như Thủy, nở nụ cười tà mị, cho dù hắn động tâm với nam tử, cũng chỉ có thể động tâm với Phong Hàn Bích y!

    Chung Như Thủy say, mặc dù không đến mức bất tỉnh nhân sự, nhưng muốn hắn đứng thẳng hành tẩu là không thể. Phong Hàn Bích khổ não nhìn Chung Như Thủy say bí tỉ, nằm sấp trên bàn cười khúc khích, còn phát quái thanh “Đô đô đô”. Y cố ý làm hắn say, y không muốn Chung Như Thủy phục hồi tinh thần lại tiếp tục nói vấn đề lúc nãy, nhưng không muốn giống như bây giờ, chính mình phải khiêng hắn trở về!

    Xoa xoa mi tâm, Phong Hàn Bích thanh toán tiền, sau đó dưới hai mắt mở to của mọi người, điềm nhiên cõng Chung Như Thủy về nhà.

    Chung Như Thủy nằm trên lưng người ta còn không thành thật, chố chốc cọ cọ, rồi buông tay khua loạn xạ. Phong Hàn Bích có chút kinh hãi ổn định hai chân Chung Như Thủy, bất tri bất giác đổ mồ hôi. Tiểu gia hỏa này, say còn quậy hơn lúc tỉnh!

    “Phong Hàn Bích!” Chung Như Thủy đột nhiên kêu to một tiếng, trên đường trống trải mờ mịt, thanh âm đặc biệt vang vọng. Phong Hàn Bích đầu đầy hắc tuyến ứng một câu, trong lòng âm thầm bội phục mình suy tính trước, phòng ngừa Chung Như Thủy say khướt đột nhiên gây mất mặt, nên chọn đường nhỏ vắng người để đi. “Ngươi, thật đáng ghét! Vừa thấy mặt gia đã đùa giỡn như lưu manh, nụ hôn đầu của ta là để dành cho thê tử của ta, ngươi cư nhiên đoạt mất, sau này sao ta giải thích với thê tử a……”

    Tâm Phong Hàn Bích vừa động, thấp giọng nói: “Không thú thê, không được sao?”

    “Không, không được!” Chung Như Thủy lớn tiếng: “Ta muốn, muốn một gia đình, ách!” Chung Như Thủy nấc một cái, nói tiếp: “Còn muốn một hài tử, đáng yêu như thê tử của ta, ta sẽ rất thương nó, cho nó mọi thứ tốt nhất trên đời, ta sẽ không giống phụ mẫu của ta, vứt bỏ ta hơn hai mươi năm chẳng quan tâm, mặc kệ sống chết của ta……”

    Phong Hàn Bích dừng cước bộ, trầm giọng hỏi: “Ngươi vừa nói cái gì?”

    “Ta muốn có một gia đình…… Còn muốn một hài tử, muốn hài tử……” Chung Như Thủy lẩm bẩm, dần dần truyền đến tiếng ngáy, hắn đang ngủ. Phong Hàn Bích cảm thụ được hô hấp nóng ấm của Chung Như Thủy, trong lòng tràn ngập nghi hoặc, cuối cùng cho ra một suy đoán không tưởng.

    “Người nào!” Phong Hàn Bích đột nhiên trầm giọng quát!

    Bốn Hắc y nhân bỗng dưng xuất hiện, bao vây Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy.

    Chương 18: Bị tập kích

    Chung Như Thủy lẩm bẩm nói cái gì đó, cọ cọ lưng Phong Hàn Bích tiếp tục ngủ. Phong Hàn Bích hắc tuyến, hắn còn muốn lộn xộn a!

    Phong Hàn Bích thu liễm, hai mắt lãnh lệ đảo qua bốn hắc y nhân, mang trên mặt nồng đậm sát ý. Cõng Chung Như Thủy, cũng không ảnh hưởng đến khí thế của Phong Hàn Bích, bốn hắc y nhân có chút e sợ ánh mắt âm tàn của y, nhìn là biết Phong Hàn Bích không phải nhân vật dễ chọc, hắc y nhân thủ lĩnh bình ổn tâm thần, cung kính nói với Phong Hàn Bích: “Công tử đừng hiểu lầm, chúng ta không muốn thương tổn ngươi, chỉ cần ngươi giao Tiểu công tử cho chúng ta, ngươi có thể rời đi.”

    “Hắn?” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói, hóa ra là vì Chung Như Thủy, y còn tưởng người đứng sau màn hạ độc không chờ được nữa nên muốn giết y. “Không thể ngờ được tiểu thư đồng tướng mạo thường thường không hề đặc biệt của ta, cũng có thể câu nhân, hơn nữa một lần câu được bốn.” Phong Hàn Bích nở nụ cười tàn bạo, “Đáng tiếc, phàm là kẻ chú ý đến hắn, đều phải chết.” Sau lưng lóe lên bóng đen, hai nam tử cao ráo che mặt ngăn trước người Phong Hàn Bích, tuy Phong Hàn Bích bảo bọn họ theo phía xa, nhưng bọn họ vừa phát hiện sát khí lập tức đuổi đến.

    “Giết.” Phong Hàn Bích nhàn nhạt phun ra một chữ, không thèm liếc bọn họ, cước bộ vững vàng cõng Chung Như Thủy hướng tới Thái tử cung.

    Mạc Hoan, Mạc Tiếu trầm giọng đáp: “Vâng!”

    Mạc Hoan, Mạc Tiếu là cô nhi, nhưng không phải huynh đệ, thậm chí nửa điểm quan hệ cũng không có, hai cái tên được ban vào ngày đầu tiên Phong Hàn Bích thấy bọn họ. Khi đó, bọn họ không biết sự tồn tại của nhau. Điều duy nhất liên hệ, bọn họ đều là ảnh vệ kiêm tử sĩ của Phong Hàn Bích.

    Mạc Hoan, Mạc Tiếu lấy vũ khí của mình. Thân hình Mạc Hoan cao lớn, nhưng lại dùng đoản đao. Lưỡi đao hắc sắc lóe sáng, dù đêm tối cũng tản ra hàn quang khiến người ta sợ hãi, vừa thấy liền biết đoản đảo không tầm thường. Đoản đao này là vũ khí Phong Hàn Bích ban cho cho hắn, dùng huyền thiết ngàn năm rèn chín chín tám mươi mốt ngày tạo thành, dùng máu của một trăm tử tù mở ra. Dáng người Mạc Tiếu so với Mạc Hoan thấp hơn hai cm, nhưng vũ khí của hắn lại là một trường thương ngân bạch, nhìn kỹ liền ngạc nhiên, trên mũi thương của hắn có gắn một khỏa kim cương nhỏ, dưới ánh sáng phát ra quang mang hồng sắc quỷ dị! Khiến người ta không khỏi âm thầm suy đoán, nó đã uống qua máu của bao nhiêu người mới có thể đem tinh thạch nhuộm thành hồng sắc óng ánh như thế.

    “Đại nhân, làm sao bây giờ?” Một hắc y nhân có chút lo lắng, hai người trước mắt liền biết khó đối phó vô cùng. Trong mắt vị ‘Đại nhân’ kia hiện lên nôn nóng, nhìn Phong Hàn Bích càng đi càng xa, cấp bách đến dậm chân! “Phát tín hiệu! Mệnh lệnh của chủ tử, nhất định phải đem Tiểu công tử trở về!”

    “Vâng!” Người nọ lấy ra một thứ tựa như pháo hoa phóng lên bầu trời, phát ra hồng quang chói mắt. ‘Đại nhân’ rút đao của mình, “Phải cẩn thận, đừng làm Tiểu công tử bị thương, lên!”

    Ba hắc y nhân tiến lên bao vây Mạc Hoan Mạc Tiếu, vị đại nhân kia cấp tốc vượt qua đuổi theo Phong Hàn Bích và Chung Như Thủy sắp biến mất trước mắt. Mắt ưng của Mạc Tiếu tối sầm lại, trường thương vươn ra, như rắn, động tác linh hoạt, lách vào kheo hở giữa ba người, Mạc Hoan gật gật đầu sau đó đuổi theo. Ba người kia cả kinh, thương pháp tuyệt đẹp! Chẳng lẽ hắn muốn lấy một địch ba? Ba người kia không đuổi theo Mạc Hoan, võ công của đại nhân đứng hàng đầu ở quốc gia bọn họ! Tuy võ công của ba người đều bất phàm nhưng không dám khinh địch, bọn họ đều dùng kiếm, vây quanh Mạc Tiếu bày kiếm trận, liên hợp tấn công! Mạc Tiếu không phản công, tiến sát xâm nhập, nhanh chóng, ngăn trở ba người, dùng trường thương cuốn lấy ba trường kiếm, gẩy một cái, chân khí mười phần! Ba người bị nội lực mạnh mẽ đánh văng, cổ tay cầm kiếm còn ẩn ẩn đau. Ba người giật mình nhìn người trước mắt, tuy che mặt nhưng đủ thấy rõ tuổi không lớn, nội công lại cực kỳ thâm hậu, có thủ hạ như vậy, thân phận của công tử hoa là gì? Thừa dịp bọn họ phân thần, Mạc Tiếu vung thương đâm thẳng một người trong đó, người nọ hoảng hốt, rút kiếm cản, thương pháp của Mạc Tiếu cực kỳ quỷ dị, lúc hắn ngăn cản thì trường thương vẽ một vòng tròn, hạ xuống ba phân thẳng đến yết hầu! Người nọ hoảng sợ trợn to mắt – kiếm gãy, mũi thương gắn kim cương đâm vào cổ họng hắn ba phân! Hai đồng bọn của hắn hoảng hốt, Mạc Tiếu dùng tốc độ cực nhanh khiến bọn họ không kịp viện thủ!

    Chung Nhược Thủy ngủ không quá an ổn trên lưng Phong Hàn Bích, bị vị đại nhân kia ngăn cản, còn có thêm năm hắc y nhân. Mạc Hoan đuổi tới ngăn trước mặt Phong Hàn Bích, hai mắt tràn ngập sát khí.

    “Công tử, chúng ta không có ác ý, cũng không muốn động võ trên đất của quý quốc, chúng ta chỉ muốn……” Vị đại nhân kia còn chưa nói xong, Phong Hàn Bích đã lãnh đạm nói: “Giết!” Muốn mang người của y đi, đó gọi là không có ác ý?

    Một chữ ‘Giết’ chấm dứt, thân ảnh Mạc Hoan chợt lóe, đã ra sau lưng những người kia.
    “A!” Một người trong đó đột nhiên kêu lên đau đớn, quỳ rạp xuống đất, máu tươi tuôn trước ngực. Mấy người còn lại xôn xao, kinh hoảng sợ hãi đều có. Sáu người ngăn cản Phong Hàn Bích, trong nháy chỉ còn lại năm. Mạc Hoan cầm đoản đao huyền thiết của hắn, xoay người, thân pháp như quỷ mị cùng một chiêu trí mạng khiến bọn họ khiếp sợ.

    “Ổn định trận tuyến! Ba người các ngươi đối phó hắn, ngươi đi theo ta, lên!” Vị đại nhân kia lập tức tỉnh táo chỉ đạo, những người đối phó Mạc Hoan đều sử dụng roi hoặc trường kiếm, mà người sử dụng đoản đao như Mạc Hoan hiển nhiên am hiểu tiếp cận tác chiến, đối mặt với bọn họ chưa hẳn chiếm được thế thượng phong. Hắn và một người khác tự mình đối phó Phong Hàn Bích, tuy hắn chưa được thấy thân thủ của đối phương, nhưng y còn cõng một người, nhất định khó hành động.

    Mạc Hoan cùng ba người kia giao đấu, Phong Hàn Bích cười lạnh nhìn hai người trước mắt, xem ra bọn họ chán sống.

    Vị ‘Đại nhân’ kia che mặt nhưng mắt hổ sinh uy, dáng người rắn chắc cường tráng, vừa thấy liền biết hắn là người luyện võ. Một tay hắn vũ đao, đao rời đi, cước bộ ổn định, thân thể lên xuống theo bộ pháp, rẽ trái xoay phải. Lưng Phong Hàn Bích cõng kẻ say bí tỉ, hai tay không thể sử dụng binh khí, ngay cả võ công cũng bị hạn chế. Một tay Phong Hàn Bích giữ vững Chung Như Thủy tránh trái tránh phải, tay còn lại rút nhuyễn kiếm bên hông, vừa để ý không làm Chung Như Thủy bị thương, vừa phòng ngự hai người kia liên thủ công kích. Bên kia, Mạc Tiếu gặp hai địch nhân võ công cao cường, muốn nhanh chóng giải quyết rất khó. Mạc Hoan lấy một địch ba, mặc dù chiếm thế thượng phong nhưng không thể thu phục trong chốc lát.

    “Xem đúng thời cơ, người vừa đến tay lập tức rút lui!” Vị đại nhân kia trầm giọng ra lệnh, hắn nhìn thấy Phong Hàn Bích bắt đầu mệt mỏi! Trên trán Phong Hàn Bích đổ mồ hôi, nụ cười lạnh lẽo, hai mắt hẹp dài đầy lệ khí. Phong Hàn Bích xoay thân dùng nhuyễn kiếm ngăn cản một đao của người nọ, tên còn lại đồng thời một kiếm đâm tới, lệch hướng vào Chung Nhược Thủy trên lưng Phong Hàn Bích! Người kia cả kinh, nhưng kiếm thế sắc bén không thể thu trở lại! Phong Hàn Bích căng thẳng, một chưởng bổ về phía ‘Đại nhân’ kia, ‘Đại nhân’ trúng một chưởng lui về sau vài bước, khí huyết bốc lên, nội lực quá bá đạo! Phong Hàn Bích thoát khỏi ngăn cản, không chút suy nghĩ nghiêng người về phía trước một cái, kiếm kia đâm thẳng vào cánh tay của y!

    “Phong Hàn Bích!”

    Điện hạ! Mạc Hoan Mạc Tiếu lo lắng, sát ý càng đậm! Trường thương của Mạc Tiếu mạnh mẽ đâm về phía trước, mũi thương thẳng vào tim một người! Mắt ưng vừa chuyển, nhanh như chớp rút trường thương đâm ra sau, hắc y nhân kia mở to hai mắt đầy hoảng sợ, ngã xuống đất. Tay phải Mạc Hoan cầm đoản đao, tay trái bắt lấy kiến người nọ đánh xuống, người nọ cả kinh, muốn thu hồi kiếm đã không còn kịp, Mạc Hoan tới gần, chọc một lỗ trên ngực hắn. Hai người khác nhìn ba đồng bọn đã chết đều âm thầm kinh hãi, Mạc Tiếu đuổi tới bên cạnh, rồi lại bị những kẻ còn lại bao vây.

    Chung Như Thủy đang ngủ ngon trên ‘Giường lớn’ dày rộng thư thích, chợt nghe đến tiếng “Đinh đinh đang đang” cùng thanh âm nói chuyện ồn ào, trong lúc ngủ mơ hắn bất mãn lầm bầm vài câu, tiếng ầm ỹ càng vang lên, hơn nữa “Giường lớn” bắt đầu lay động! Ai nhiễu mộng đẹp của hắn a! Chung Như Thủy mờ mịt mở đôi mắt hạnh linh động ra, vừa lúc nhìn thấy hình ảnh khiến lòng hắn đột nhiên đau đớn – Phong Hàn Bích vì cứu hắn mà xoay người đỡ một kiếm! Máu tươi ấm nóng phun ra, có vài giọt văng lên mặt Chung Như Thủy, khiến hắn phát run.

    “Phong Hàn Bích!” Hoảng sợ thất thố la lên, còn có đau đớn sâu sắc. Chung Như Thủy tỉnh rượu tám phần, khuôn mặt trắng bệch khi thấy Phong Hàn Bích cõng hắn đánh nhau!

    “Mau buông ta xuống!” Ngươi như vậy, sẽ bị ta liên lụy!

    Tiếng khóc nức nở rơi vào tai Phong Hàn Bích lại cực kỳ dễ nghe, tâm tình của y đột nhiên tốt lên, nhưng sát khí lại chưa giảm nửa phần. Nhẹ buông tay để Chung Như Thủy trượt xuống, Phong Hàn Bích bình tĩnh nói: “Trốn sau lưng ta!”

    Chung Như Thủy chấn động, hốc mắt càng nóng! Hiện tại không phải lúc hắn khóc! Đứng sau lưng Phong Hàn Bích, Chung Như Thủy nhìn tay cầm kiếm đầy máu tươi của y, miệng vết thương sâu đến mức thấy xương cốt! Cắn răng không để mình khóc lên, Chung Như Thủy đoạt lấy nhuyễn kiếm trong tay y, đẩy y ra phía sau mình, “Lần này đến lượt ta bảo vệ ngươi!”

    Phong Hàn Bích chấn động, bảo vệ…… y?

    “Hài nhi đừng sợ, mẫu hậu sẽ bảo vệ hài nhi, nương sẽ bảo vệ hài nhi của nương!” Năm mười một tuổi, y bị bóng đè, mẫu hậu của y đã nói như vậy, câu nói cuối cùng vang lên trong đầu y.

    Chung Như Thủy không phải Thuần Vu Lưu, mặc dù mang thân thể mảnh khảnh này, nhưng linh hồn của hắn là Chung Như Thủy đến từ thế giới kia, Chung Như Thủy vì tự bảo vệ mình mà học tập các loại võ thuật. Kiếm thuật, là sở trường của hắn.

    Kiếm hoa thuần thục tuyệt đẹp, ánh mắt Chung Như Thủy sắc bén, trực tiếp hướng về kẻ đâm Phong Hàn Bích bị thương. Người nọ nghĩ rằng Chung Như Thủy không biết võ, nào ngờ lại lão luyện như vậy. Có chút chật vật ngăn cản, chủ tử đã phân phó, không thể gây thương tích cho hắn dù là một lọn tóc!

    Xoay người đâm ra sau, quét qua, lướt trái, chém giữa, đâm xuống, tư thế của Chung Như Thủy tương đối tiêu chuẩn, mỗi một chiêu ra đều dứt khoát, hơn nữa lực đạo không nhỏ. Phong Hàn Bích thương thấy Chung Như Thủy luyện kiếm, nhưng hôm nay nhìn thủ pháp của hắn thuần thục như thế, cũng khá kinh ngạc. Rất nhanh, hắc y nhân bị chế ngự, chống đỡ không ngừng, ‘Đại nhân’ một bên âm thầm quan sát đột nhiên ra tay, cùng Chung Như Thủy đấu một chiêu liền kéo người nọ thối lui.

    Thấy đầu lĩnh thu tay, hai người đang đấu với Mạc Hoan Mạc Tiếu cũng rút lui, trên người đầy những vết thương lớn nhỏ. Đại nhân kia ôm quyền nói: “Đắc tội! Rút lui!” Nháy mắt, bốn người nhảy lên nóc nhà, biến mất trong màn đêm. Vị “Đại nhân” kia nghĩ mà thấy sợ, hóa ra công tử vận hoa phục lại là Thái tử Quỷ Tà quốc! Nếu Tiểu công tử không kêu tên của y, cho hắn biết thân phận của đối phương, chủ tử của bọn hắn sẽ gặp đại họa! Hơn nữa,Tiểu công tử biết võ, lại không kém! Không giống lời chủ tử nói! Xem ra, có nhiều điểm đáng ngờ, hắn cần bẩm báo cho chủ tử mới được.

    “Phong Hàn Bích, ngươi thế nào? Mau mau, chúng ta đi tìm đại phu!” Chung Như Thủy gấp đến độ đỏ mắt, thanh âm run rẩy, lấy kiếm cắt vạt áo băng vết thương cho Phong Hàn Bích.

    “Đừng sợ, trở về rồi nói.” Tuy Phong Hàn Bích bị thương rất nặng, nhưng ngữ khí rất thoải mái, còn an ủi Chung Như Thủy.

    Chung Như Thủy đau lòng, bộ dáng sắp khóc. Hốc mắt hắn cực mỏng, không thích người khác bị thương hoặc thống khổ, đặc biệt thương thế này là vì hắn.

    “Thuộc hạ đáng chết!” Mạc Hoan Mạc Tiếu song song quỳ gối trước mặt Phong Hàn Bích, đối với hai người đột nhiên xuất hiện, Chung Như Thủy đang tâm phiền ý loạn không rảnh bận tâm, chỉ cắn môi đỡ Phong Hàn Bích, đỏ mắt nhìn vết thương của y.

    “Được rồi.” Phong Hàn Bích nhàn nhạt nói, những người kia đều là cao thủ, Mạc Hoan Mạc Tiếu có thể giết chết năm người đã là không tệ. “Trở về điều tra thêm, bọn họ là ai, có mục đích gì.” Nói xong, liền quay sang Chung Như Thủy: “Trở về.”

    Chung Như Thủy ôm lấy thắt lưng của y, để Phong Hàn Bích dựa vào, dìu y đi, mùi máu tươi nồng đậm trên người Phong Hàn Bích khiến hắn càng muốn khóc. Phong Hàn Bích định nói với Chung Như Thủy, kỳ thực vết thương trên tay y không nghiêm trọng, nhưng nhìn hắn cúi đầu, sau đó nghe thấy tiếng khóc nức nở của hắn, y lại không muốn nói. Tuy như vậy có chút biến thái, nhưng y thích nhìn thấy đôi mắt xinh đẹp của Chung Như Thủy ngập nước mắt, đặc biệt là khóc vì y. Đem phân nửa sức nặng thân thể dựa vào ngươi Chung Như Thủy, tâm tình Phong Hàn Bích cực kỳ tốt, để Chung Như Thủy dìu hắn hồi cung.

    Mạc Hoan Mạc Tiếu đi theo phía sau, do dự một chút, cuối cùng quyết định không tiến lên đỡ chủ tử nhà mình. Nếu lúc này bọn họ nhiều chuyện, chắc chắn thái tử điện hạ sẽ hồi phục vết thương thần tốc mà chém bọn họ thành hai đoạn, rồi biến thành đả thương nghiêm trọng để Chung Như Thủy dìu tiếp. (^_^ Phong ca, anh làm gì mà để thuộc hạ nghĩ thế hở? Ha hả)

    Chương 19: Thời buổi rối ren

    Chung Như Thủy dìu Phong Hàn Bích bị thương, lo lắng nhìn con đường dài phía trước. Tuy Mạc Tiếu điểm huyệt cầm máu cho y, nhưng vết thương vẫn thỉnh thoảng chảy máu. Khinh công của Mạc Hoan vô cùng tốt, vì thương thế của Phong Hàn Bích, hắn về hoàng cung tìm Đào Như Lý trước.

    “Phong Hàn Bích, ngươi rất mệt rất lạnh phải không? Ngươi chịu đựng một chút, chúng ta sắp về, trở về là vô sự.” Khuôn mặt Chung Như Thủy tái nhợt, cố gắng dìu Phong Hàn Bích, mang theo giọng mũi nồng đậm, an ủi. Thân thể Phong Hàn Bích dán sát hắn, hiển nhiên biến hóa nhiệt độ cơ thể của y, hắn biết rõ ràng. Bởi vì mất máu quá nhiều, thân thể Phong Hàn Bích bắt đầu lạnh, cước bộ lảo đảo.

    “Ngươi sợ hãi?” Ngữ khí Phong Hàn Bích bình thản, biểu tình trên mặt cũng nhàn nhạt, giống như y không hề bị thương.

    “Đúng!” Lần này Chung Như Thủy rất dứt khoát thừa nhận, “Nếu ngươi xảy ra chuyện gì, ta sẽ không tha thứ chính mình cả đời!”

    Phong Hàn Bích khẽ giật mình, nói: “Không sao, ngươi đừng tự trách.” Chung Như Thủy không nói lời nào, tay ôm Phong Hàn Bích siết chặt hơn. Phong Hàn Bích cong khóe miệng, nhiệt độ cơ thể Chung Như Thủy không cao, nhưng đêm nay đặc biệt nóng, y lại càng dáng sát vào hắn, có lẽ y thật sự chảy quá nhiều máu.

    “Điện hạ!” Mười thị vệ từ xa chạy tới, Đào Như Lý dẫn đầu, nhất tề quỳ xuống trước mặt Phong Hàn Bích, từ lúc nghe được động tĩnh, Mạc Tiếu đã ẩn nấp.

    Đào Như Lý hành lễ xong, bất chấp nhiều người liền đứng lên, mở dược tương, xem vết thương cho Phong Hàn Bích. Một thị vệ lấy ghế ra, Phong Hàn Bích ngồi xuống, Chung Như Thủy lo lắng nhìn Đào Như Lý chữa thương cho y. Vốn Thái tử cung cũng đã xảy ra chuyện lớn, Đào Như Lý định ra cung tìm Phong Hàn Bích, hắn và Thương Giác Trưng đang bàn bạc, bỗng một mũi tên cắm ngay cột. Trên đó viết ‘Điện hạ bị tập kích, bị thương, nhanh chóng đến phố Tiếu Lộng!’, Đào Như Lý hoảng hốt dẫn mười thị về đuổi đến chỗ Phong Hàn Bích, để Thương Giác Trưng và Lâm công công ở hoàng cung chờ tin tức.

    “Điện hạ, có biết người nào đánh lén? Có liên quan tới người hạ độc không?” Đào Như Lý nhanh chóng xử lý vết thương cho Phong Hàn Bích, dù trên mặt không bối rối, nhưng trong mắt hiện lên lo lắng thật sâu, cùng đau lòng không dễ dàng phát giác.

    “Không phải hướng vào ta.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói, kim sang dược bôi lên miệng vết thương cũng không làm y nhíu mày một chút, phảng phất vết thương có thể thấy rõ xương cốt cánh tay không phải của y. Đào Như Lý cả kinh, không hướng vào điện hạ? Chung Như Thủy sững sờ, những người kia không hướng vào Phong Hàn Bích thì hướng vào ai? Đợi đến khi vết thương được băng bó tốt cũng không thấy Phong Hàn Bích nói gì, Đào Như Lý biết y không muốn nói, thức thời im lặng. Chung Như Thủy cũng không hỏi, Phong Hàn Bích không muốn nói, hắn không bắt buộc y nói, chờ y muốn nói tự nhiên sẽ biết.

    “Thương thế của điện hạ nghiêm trọng, trong nửa tháng, vết thương không thể chạm nước, không thể dùng võ, ăn uống phải chú ý, kị tanh nồng và cay, không thể uống rượu.” Đào Như Lý buộc lại băng vải, Chung Như Thủy đứng bên cạnh, yên lặng ghi nhớ.

    “Trong nội cung đã xảy ra chuyện sao?” Phong Hàn Bích đột nhiên hỏi, nếu không, Đào Như Lý sẽ đến một mình.

    Đào Như Lý sững sờ, nói: “Vâng.”

    “Trở về.” Phong Hàn Bích có chút mệt mỏi, đêm nay y bị thương nặng, nếu không, y chẳng lộ vẻ mệt mỏi trước mặt người khác.

    “Cung thỉnh điện hạ lên kiệu!” Đào Như Lý cất dược tương, cung kính nói với Phong Hàn Bích. Bốn gã thị vệ khiêng kiệu đã sớm chạy đến, quỳ trên mặt đất chờ Phong Hàn Bích. Phong Hàn Bích vươn tay hướng Chung Như Thủy, Chung Như Thủy lập tức dìu y dậy. Đến bên cạnh kiệu, Chung Như Thủy muốn buông tay, nhưng Phong Hàn Bích ôm chặt, nghi hoặc nhìn qua, Phong Hàn Bích thản nhiên mở miệng: “Lên kiệu.”

    Chung Như Thủy sững sờ, len lén nhìn nhóm người Đào Như Lý, tất cả đều cúi thấp đầu, vẻ mặt bình tĩnh, Chung Như Thủy ngẫm lại, cũng bình tĩnh lên kiệu. Hắn vẫn chưa tỉnh rượu toàn bộ, hơn nữa đau đầu muốn chết, nếu không vì Phong Hàn Bích, hắn đã sớm ngất đi.

    Thái Tử cung, Cần Miễn lâu.

    Phong Hàn Bích nhìn lướt qua Đào Như Lý, Đào Như Lý hiểu rõ, uể oải nói: “Hàn khí xâm thể, chấn kinh quá độ, sốt cao không lùi. Còn đang mê man, đã phân phó hạ nhân hảo hảo chăm sóc, tỉnh thì cho hắn uống dược.” Phong Hàn Bích nhẹ nhàng thở ra, từ lúc lên kiệu, Chung Như Thủy tựa vào bả vai y không nhúc nhích, tay khá nóng nắm chặt tay trái lạnh buốt của y, còn tưởng rằng hắn chưa hết kinh hãi, ai ngờ đến cung điện, y gọi Chung Như Thủy hai tiếng cũng không có nửa điểm động tĩnh, mới phát hiện không thích hợp. Nâng đầu của hắn xem xét, Phong Hàn Bích lại càng hoảng sợ! Đầu và cổ Chung Như Thủy đổ đầy mồ hôi, hô hấp có chút dồn dập, mặt đỏ ửng, người đã hôn mê. Vươn tay sờ trán của hắn, nóng dọa người! Phong Hàn Bích quên vết thương trên tay mình, vội vàng ôm hắn trở lại tẩm cung, Đào Như Lý càng hoảng sợ, nhanh chóng đuổi theo. Hôm qua Chung Như Thủy dầm mưa, hôm nay trời chưa sáng đã đi thẩm tra phạm nhân, buổi tối còn uống nhiều rượu như vậy, rồi chịu gió lạnh, thêm hoảng sợ khi gặp thích khách, không bệnh mới là lạ!
    “Lâm công công.” Phong Hàn Bích gọi.

    “Có nô tài!” Lâm công công thủ một đêm ở hoàng cung, Thương Giác Trưng sợ nhân thủ của Phong Hàn Bích không đủ, vội vàng bảo hắn chạy về. Ai ngờ hắn vừa tới thì thấy thái tử điện hạ toàn thân nhiễm máu ôm Chung Như Thủy, mà Chung Như Thủy còn hôn mê bất tỉnh, thiếu chút nữa khiến trái tim già nua của hắn ngừng đập!

    “Điều một nửa thị vệ đến tẩm cung, ngươi tự mình trông coi Như nhi, nếu hắn mất một sợi tóc, ngươi cáo lão về quê.” Phong Hàn Bích nhàn nhạt nói, còn có Mạc Tiếu, y đã sớm phái hắn trông nom Chung Như Thủy.

    “Vâng! Nô tài thề bảo hộ thế tử chu toàn!” Lâm công công hiểu rõ, lần tấn công này không đơn giản, người nọ gây bất lợi cho điện hạ, còn muốn xuống tay với Chung Như Thủy. Những người thần bí kia có mục đích gì, trước khi tình báo trở về, không thể nào suy đoán. Hơn nữa, sự kiện hạ độc, cũng trở nên phức tạp. Lâm công công lĩnh mệnh mà đi, Phong Hàn Bích lạnh lùng nhìn lướt qua vết thương trên cánh tay, Đào Như Lý cho y kim sang dược tốt nhất, y cũng chẳng để tâm thương thế của mình. Nhưng Chung Như Thủy, những người kia nói rõ cho y biết, bọn họ muốn Chung Như Thủy. Đến tột cùng là ai? Thủ lĩnh của bọn họ nói một câu “Quý quốc”, chứng tỏ bọn họ không phải người Qủy Tà quốc, vậy, là mật thám của địch quốc. Nhưng tại sao bọn họ muốn Chung Như Thủy? Hắn chỉ là thế tử vong quốc, ngoại trừ thân phận đó, hắn không có cái gì. Chẳng lẽ, trên người Chung Như Thủy, thật sự ẩn dấu bí mật?

    “Điện hạ,” Tiếng gọi của Đào Như Lý kéo Phong Hàn Bích phục hồi tinh thần, “Lúc nãy ta giúp Thủy Thủy bắt mạch, hình như hắn trúng độc.”

    “Độc?” Phong Hàn Bích sững sờ, đêm này hắn không bị thương, sao lại trúng độc?

    “Đúng, nhưng ta không quá xác định, mạch của hắn rất kỳ quái, độc mà không phải độc, ta không tìm rõ nó là cái gì, nhưng ta suy đoán nó đã ở trong cơ thể hắn khá lâu, không phải đêm nay trúng độc.”

    Phong Hàn Bích trầm tư: “Có thể giải không?”

    Đào Như Lý do dự một chút, nói thực tế: “Hiện tại ngay cả độc trong người hắn là gì ta cũng không biết, lấy đâu ra giải dược?”

    Sắc mặt Phong Hàn Bích âm trầm, Đào Như Lý ngầm thở dài, Phong Hàn Bích chưa từng có nhược điểm, về sau không thể hoàn mỹ, hắn bắt đầu lo lắng. Cũng như vết thương đêm nay, Đào Như Lý tin tưởng, chỉ cần Phong Hàn Bích nguyện ý, những thích khách kia chắc chắn phải chết, mà không phải bản thân y bị thương, còn để vài người sống sót trở ra. Hắn hiểu rất rõ tác phong nhổ cỏ tận gốc của Phong Hàn Bích, đêm nay những người kia có thể sống được, nhất định vì Chung Như Thủy, Phong Hàn Bích mới hạ thủ lưu tình.

    “Điện hạ, ta cho rằng, bây giờ chuyện của nương nương quan trọng hơn.” Đào Như Lý vừa nói xong, liền cảm giác sát khí trong phòng dâng lên, sắc mặt của Phong Hàn Bích không thể dùng âm trầm để hình dung, Đào Như Lý nghĩ, xem ra, lần này có nhiều người phải chết.

    “Hiện tại di nương thế nào.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói, lệ khí trong mắt càng phát ra mãnh liệt, người nọ dám động thủ trước mắt hắn, xem ra, thật sự rất muốn chết.

    “Nương nương rất tốt, lúc Hoàng thượng phái người bắt nàng, nàng chủ động yêu cầu……” Đào Như Lý dừng một chút, “Đến lãnh cung Hoàng hậu nương nương từng sống.”

    “Thật sao?” Trên gương mặt lạnh lùng của Phong Hàn Bích không có biểu lộ gì, nhưng Đào Như Lý biết rõ, y lúc này, ngay cả ý muốn hành thích vua đều có.

    “Điện hạ và Chung Như Thủy vừa xuất môn, ngự lâm quân liền tới hình phòng, kéo Tiểu Lan đi. Thiếu chút nữa Tiểu Thương động thủ với bọn họ, không lâu chợt nghe nương nương bị bắt, tội danh – hạ độc Thái tử. Liễu gia chưa có động tĩnh gì, nhưng ta nghĩ, bọn họ sẽ không để nữ nhi cuối cùng uổng mạng trong nội cung.” Thanh âm của Đào Như Lý có chút nặng nề, nhìn Phong Hàn Bích càng thêm cay đắng, tin tức truyền ra nhanh như vậy, chắc chắn người nọ sắp xếp không ít mật thám ở Thái tử cung.

    “Nếu kết quả xấu nhất, vậy ta đành để phụ hoàng ‘Kính yêu’ thoái vị.” Phong Hàn Bích nói lời này, ngữ khí lạnh lùng, biểu tình đạm nhiên, tựa như cùng Chung Như Thủy thảo luận hôm nay ăn món gì. Mười một năm trước, vì y còn nhỏ mà bất lực, để thân mẫu uổng mạng trong lãnh cung. Mười một năm sau y sẽ không để thân nhân chết trước mắt mình.

    “Điện hạ!” Thương Giác Trưng đột nhiên xông tới, không kịp thở chạy đến trước mặt Phong Hàn Bích, thấy thương thế của y liền đỏ hốc mắt, ấp úng mở miệng: “Đau không?” Không khí vốn nặng nề trở nên thoải mái chút ít, sắc mặt Phong Hàn Bích cũng không khó coi như vừa rồi, nhẹ nhàng lắc đầu.

    “Thủy Thủy thế nào?” Thương Giác Trưng khẩn trương hỏi.

    “Chưa tỉnh, nhưng không có trở ngại.” Đào Như Lý nói.

    Thương Giác Trưng nhẹ nhàng thở ra, nhớ tới chuyện quan trong hơn cần bẩm báo, liền nói: “Tình cảnh của nương nương không xong, Hoàng thượng bảo hình bộ thị lang thẩm vấn Tiểu Lan suốt đêm, dùng nhiều lần đại hình, nàng đều nói là nương nương sai sử! Hoàng thượng cũng tin, giam cầm nương nương tại lãnh cung! Ngươi nói, sao Hoàng thượng lại hồ đồ lần nữa!” Ngữ khí của Thương Giác Trưng có chút buồn rầu và bi phẫn.

    Đào Như Lý cau mày quát: “Tiểu Thương câm miệng! Không thể bất kính với Hoàng thượng!”

    “Ta!” Thương Giác Trưng nghĩ tới điều gì đó, ngoan ngoãn im lặng. Hắn đã quên, bây giờ Thái tử cung cũng không an toàn, không chừng bốn phía đều có mật thám !

    “Gọi người đến thay y phục cho ta, ta muốn tiến cung diện thánh.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói, đôi mắt hẹp dài hiện lên hàn quang.

    Đào Như Lý bị Phong Hàn Bích lưu lại chiếu cố Chung Như Thủy, Thương Giác Trưng cùng y tiến cung.

    Đào Như Lý ngồi bên giường Chung Như Thủy, tinh tế đánh giá khuôn mặt của hắn. Mày liễu xinh đẹp nhưng hơi đạm, mũi vô cùng khéo léo, môi không dày nhưng mượt mà, đáng tiếc sắc môi quá nhạt, khuôn mặt nhỏ bằng bàn tay vì sốt cao mà hồng nhuận, lúc bình thường tái nhợt không chút máu, làn da nõn nà nhưng dáng người quá mức nhỏ nhắn. Mà ngay cả khí chất xuất trần thế nhân khen ngợi hắn cũng không có, duy nhất đôi mắt hạnh xinh đẹp lúc này lại đóng chặt, thậm chí khuôn mặt còn kém một số thái giám trong nội cung, đến tột cùng có ma lực gì, khiến Thương Giác Trưng ái mộ, khiến Phong Hàn Bích động tâm? Ái mộ trong mắt Thương Giác Trưng chưa bao giờ che dấu, dục vọng nóng bỏng trong mắt Phong Hàn Bích chưa bao giờ khắc chế, cũng chỉ có Chung Như Thủy trì độn nên không phát giác, cái này, người trong Thái tử cung đều biết.

    Đột nhiên, Chung Như Thủy đang mê man trở nên bất ổn, hô hấp dồn dập, mồ hôi lạnh không ngừng toát ra. Đào Như Lý lập tức cầm khăn lạnh lau mồ hôi cho hắn, ai ngờ tay chưa đụng tới, Chung Như Thủy đột nhiên ngồi dậy.

    “Phong Hàn Bích!” Khuôn mặt đầy lo lắng và sợ hãi, sau đó nước mắt chảy xuống. Hắn thấy! Hắn thấy Phong Hàn Bích không nhúc nhích ngã vào vũng máu, không có hô hấp, tim ngừng đập, hắn đứng xa kêu gào tên y, muốn chạy đến bên cạnh y nhưng không nhúc nhích được, hắn khóc, hắn la hét, nhưng người kia không để ý đến hắn, hắn hô phá cuống họng, người kia cũng không đáp, vẫn nằm không nhúc nhích, không tỉnh lại ……

    Đào Như Lý bị Chung Như Thủy dọa tới mức sững sờ, lập tức thở dài, nhẹ nhàng lau đi nước mắt và mồ hôi trên mặt hắn. Chung Như Thủy tựa hồ cảm ứng bên cạnh có người, sững sờ quay đầu lại, “Thủy Thủy?”

    “Không sao, ngươi đã trở lại, điện hạ cũng không sao, các ngươi đều hảo.” Đào Như Lý an ủi, vỗ nhẹ lưng hắn.

    “Đã trở lại…… Không sao ……” Chung Như Thủy nỉ non, “Y? Y đang ở đâu?”

    “Điện hạ……” Đào Như Lý do dự một chút, Chung Như Thủy khẩn trương nhìn hắn, hắn đành thở dài nói: “Nương nương đã xảy ra chuyện, điện hạ vào cung.”

    Cái gì? Chung Như Thủy cả kinh, Đào Như Lý nói cho hắn một chút, xua tan suy nghĩ Phong Hàn Bích có thể làm ra chuyện đại nghịch bất đạo, an ủi hắn nằm xuống, sau đó tự mình lấy dược cho hắn. Chung Như Thủy đau nhức chóng mặt, toàn thân mềm nhũn, một chút khí lực đều không có, trong lòng rối bời, nghĩ đến cảnh ngộ kiếp trước, nghĩ đến Phong Hàn Bích vì hắn mà bị thương, lại nghĩ tới ác mộng kinh khủng kia. Giấc mộng đó…… Chẳng lẽ nhắc nhở hắn, Phong Hàn Bích lại gặp chuyện xấu? Chung Như Thủy lo lắng nhìn về phía cửa, Phong Hàn Bích, ngươi nhanh trở lại, chỉ cần ngươi bình an trở về, từ nay ta không mắng ngươi, không hung dữ với ngươi, trở về a……

    Chương 20: Gợn sóng

    Lúc Phong Hàn Bích trở về, đã qua canh bốn. Chung Như Thủy nghe được động tĩnh lập tức đứng lên, nhìn chằm chằm cánh tay của y.

    Phong Hàn Bích khẽ giật mình, cau mày nói: “Sao chưa ngủ?” Tiến lên sờ trán Chung Như Thủy, còn chút nóng, “Ngủ đi!” Ngữ khí kiên quyết, có chút sinh khí.

    Chung Như Thủy vẫn mở to mắt nhìn y, nhích vào bên trong, tạo khoảng trống. Phong Hàn Bích nhìn hắn một lúc, cuối cùng chịu thua ánh mắt chấp nhất kia, thở dài, cởi ngoại sam và giày, vẫn không quên dùng chăn đắp cho người nào đó đang sinh bệnh. Hai người nằm thẳng, nhìn hoa văn điêu khắc trên nóc giường, thật lâu không nói.

    “A xì! A xì! A xì!” Ba cái hắt xì vang lên, Chung Như Thủy sụt sịt, mang theo giọng mũi nồng đậm: “Thật có lỗi, ta không cố ý.”

    Ánh mắt Phong Hàn Bích mắt tối sầm, vươn tay cầm khăn để bên án, xoay người lau mũi cho hắn, sau đó thả ra, nằm xuống, vươn tay, ôm Chung Như Thủy vào lòng.

    “Vết thương……” Mặt Chung Như Thủy chạm vào lồng ngực Phong Hàn Bích, chỉ kịp nói hai chữ này.

    “Không phải bên kia, không sao.” Phong Hàn Bích ôm sát hắn, ngữ khí thường thường, “Ta biết ngươi ghét đoạn tụ, ta không phải đoạn tụ, làm như vậy vì sợ ngươi lạnh, bệnh sẽ nặng.”

    Chung Như Thủy cảm giác tim đập vài cái, ngay sau đó “Phanh phanh phanh” nhảy lên, khuôn mặt vốn đỏ ửng càng thêm nóng. Chung Như Thủy tin chắc, bệnh cảm mạo lại nghiêm trọng, không phải do hành động của Phong Hàn Bích!

    “Ta biết rõ, ta chỉ sợ lây bệnh cho ngươi……” Thanh âm rầu rĩ trong ngực truyền ra, Phong Hàn Bích cười tà, y không đoạn tụ, chỉ trùng hợp chính là, y rất hứng thú với Chung Như Thủy mà thôi.

    “Chuyện nghiêm trọng ?” Chung Như Thủy hỏi, Phong Hàn Bích có chút hờn giận, vì sao luôn quan tâm đến việc không liên quan tới mình chứ?

    “Không có việc gì, nhanh ngủ.” Chung Như Thủy len lén bĩu môi, ai tin! Thôi, mai nói sau, hắn bắt đầu mệt nhọc, nằm trong lòng y khiến hắn có cảm giác buồn ngủ. Cũng không phải vì Phong Hàn Bích a! Chỉ là vì y giống ôm gối mềm mại mới khiến hắn thoải mái, chỉ vì vậy mà thôi. Hắn ghét nhất đoạn tụ.

    Chung Như Thủy tỉnh, cảm thấy đã khá hơn nhiều, cũng không phát sốt, ngoại trừ thân thể vẫn mềm nhũn không có lực, tất cả đều tốt. Thân thể này thật sự là, so với bạch trảm kê không khá hơn bao nhiêu, ba ngày hai ngày bệnh, Lâm muội muội cũng không khoa trương như vậy! Phỏng chừng Phong Hàn Bích đã hạ triều, Chung Như Thủy đứng dậy, hắn bị bệnh, người nào nấu cơm a? Hẳn Lâm công công sẽ sắp xếp? Sắc nhi vừa bưng chén dược tới, thấy Chung Như Thủy rời giường, vội vàng chạy tới dìu hắn, hốc mắt hồng hồng nói với Chung Như Thủy: “Thế tử, ngài đừng lại dọa nô tỳ.”

    Chung Như Thủy sững sờ, thấy hai mắt Sắc nhi sưng đỏ, tràn đầy lo lắng, nàng đã khóc bao lâu? Trong lòng Chung Như Thủy cảm động, nhẹ giọng nói với nàng: “Cám ơn, về sau ta sẽ không……”

    Phục thị hắn uống thuốc, Sắc nhi thu thập, chuẩn bị ra ngoài để Chung Như Thủy nghỉ ngơi. Chung Như Thủy đột nhiên gọi nàng: “Sắc nhi, điện hạ đâu?”

    Sắc nhi nói: “Điện hạ mới từ nội cung trở về, nhắc ngài, bảo ngài hảo hảo tĩnh dưỡng, chuyện khác điện hạ sẽ xử lý, ngài đừng quan tâm.”

    “A…… Không còn việc gì, ngươi xuống đi.” Chung Như Thủy nằm xuống giường, nghĩ nghĩ, lại đứng lên mặc y phục, vừa tới cửa, liền thấy ngoài cửa phòng đóng chặt có hai bóng người cao ráo trông coi. Xem ra Phong Hàn Bích phái người bảo vệ hắn, nhưng Phong Hàn Bích không muốn mình nhúng tay vào, những người này chắc chắn ngăn cản hắn đi tìm y. Chung Như Thủy xoay người trở lại nội thất, mở cửa sổ nhảy ra ngoài. Một bóng đen nhanh chóng đi theo hắn.

    Chung Như Thủy như mèo xuyên qua hậu hoa viên, tránh cung nữ thái giám, trên đường nghe được chút ít thông tin, tỷ như “Chuyện này không xong”, “Ngươi nói điện hạ của chúng ta có thể nén giận lần nữa không?”, “Ôi chao, theo ta đoán, khả năng phải biến thiên.”

    Xem ra chuyện rất lớn! Chung Như Thủy thầm nghĩ, Phong Hàn Bích là người ngoan độc như vậy, biết rõ di nương của mình oan uổng, nhưng chỉ có thể nhìn nàng bị biếm lãnh cung, nếu Phong Hàn Bích bộc phát huyết tinh bạo lực gì đó, Chung Như Thủy cảm thấy không thể tưởng tượng nổi! Biến thiên……?

    Đông sờ tây đụng, rốt cục Chung Như Thủy sờ đến cửa sổ của thư phòng. Vừa định đứng lên đẩy cửa sổ, chợt nghe Thương Giác Trưng nói một câu: “Thủy Thủy thì sao? Vài ngày nữa, ở đây rất không an toàn, có cần đưa hắn ra kinh trước?” Chung Như Thủy dừng lại, quyết định ngồi xuống nghe lén.

    “Nếu muốn đưa hắn đi, cần nhanh lên, đưa hắn đến Liễu gia, có quốc trượng che chở hắn, tốt hơn theo chúng ta, hơn nữa bốn quốc cữu không phải kẻ vô dụng.” Đào Như Lý nói, Hoàng thượng kiêng kị thế lực khổng lồ của Liễu gia, dù Chiêu quý phi mang tội danh hạ độc thái tử, hắn cũng không thể tiêu diệt Liễu gia trong thời gian ngắn.

    “Nếu tới Liễu gia, vậy tối nay sẽ đưa hắn đi, Tiểu Hàn cũng an bài, đêm nay mang tiểu công chúa xuất cung luôn? Người Liễu gia đã chuẩn bị tốt để tiếp ứng, đêm nay là thời cơ tốt nhất.” Thương Giác Trưng nói.

    “Nam nhi Liễu gia thịnh vượng, thật vất vả quốc trượng mới sinh được hai nữ nhi, lại……” Đào như Lý nhớ tới chuyện cũ, chậm rãi lắc đầu. Hai long châu trên tay, trước sau gả vào cung, một người uổng mạng trong lãnh cung mười một năm trước, hôm nay thấy người cuối cùng đi vào vết xe đổ của thân tỷ tỷ, Liễu gia và Phong Hàn Bích không thể tiếp tục thờ ơ. Chung Như Thủy ngồi xổm dưới cửa, vểnh tai cẩn thận nghe, càng nghe càng kinh hãi, muốn đưa hắn đi? Tại sao không an toàn? Liễu gia là nhà ngoại công của Phong Hàn Bích? Tại sao phải đưa hắn đến đó? Phong Hàn Bích muốn làm gì?

    “Tối nay Hàn Vũ phải đi, do Tiểu Thương hộ tống, ba cữu cữu và hai biểu ca đã chờ bên ngoài.” Phong Hàn Bích một mực im lặng bống nhiên lên tiếng, “Về phần Như nhi, ta cần suy nghĩ……” Liễu gia đã chuẩn bị đủ binh lực cho y, thêm quân đội trong tay Thương Giác Trưng, y còn một vạn vệ quân, cùng với kế hoạch đã chu đáo, muốn thành sự, không khó.
    Trong mắt Đào Như Lý chợt lóe lên cô đơn, nhàn nhạt nói: “Điện hạ, chuyện ngươi cần làm, vạn nhất thất bại, không chỉ phế trữ, hơn hai trăm mạng người trên dưới Thái tử cung, Đào gia và Thương gia, còn có Thủy Thủy, đều theo ngươi rơi đầu.” Hơn nữa, Chung Như Thủy đã trở thành nhược điểm của ngươi, vạn nhất hắn bị bắt, ngươi có thể trơ mắt nhìn hắn chết sao?

    Phong Hàn Bích không lên tiếng, Đào Như Lý nói rất đúng, việc y muốn làm, đạo nghĩa bất dung, thiên địa bất dung…… Chung Như Thủy càng nghe càng kinh hãi, càng nghe càng mơ hồ, phế trữ? Rơi đầu? Vì sao? Phong Hàn Bích muốn làm chuyện nguy hiểm? Hắn đoán được một chút, nhưng hắn không dám cũng không nguyện nghĩ, Phong Hàn Bích đã là Thái Tử , leo lên đại bảo trở thành ngôi cửu ngũ là chuyện sớm hay muộn, y không có lý làm chuyện để lại tiếng xấu muôn đời! Chẳng lẽ, là vì…… Chiêu quý phi? Nghe nói mẫu hậu của Phong Hàn Bích đã sớm qua đời, là Chiêu quý phi dốc lòng chăm sóc y lớn lên, cũng như nương của y, nhưng muốn cứu người, cũng không cần cực đoan như vậy chứ?

    “Ta có chừng mực.” Phong Hàn Bích lạnh lùng nói, “Còn có, ta không tán thành ngươi và Tiểu Thương tham gia, hai người các ngươi nên thu tay lại, không cần phải cùng ta mạo hiểm, chuyện này vốn không liên quan tới các ngươi.”

    “Ngươi nói cái gì! Cái gì gọi là không liên quan? Chẳng lẽ chúng ta hoạn nạn có nhau nhiều năm như vậy đều là giả? Năm đó chúng ta còn nhỏ không giúp được ngươi, chỉ có thể cùng ngươi thống khổ, hôm nay chúng ta có thế lực nhất định, càng không thể vứt bỏ ngươi!” Thương Giác Trưng nói.

    Đào Như Lý nhìn Phong Hàn Bích, lâm vào trầm tư, hắn đứng bên cạnh Phong Hàn Bích, không chỉ bởi vì hắn luôn sùng kính và yêu y, mà hắn còn muốn báo thù…… Huyết hải thâm cừu!

    “Tóm lại, đêm nay sẽ đưa Hàn Vũ công chúa và Thủy Thủy đi, sau đó cứu nương nương ra, chúng ta có thể thoải mái mà để Hoàng thượng ‘Thối vị nhượng hiền’!” Thương Giác Trưng không sợ, nói. Chuyện năm đó Thương Giác Trưng đã rút ra bài học, hắn vẫn cho rằng, quân vương vô tình kia, kẻ bức Phong Hàn Bích trở thành người lãnh khốc vô tình, không xứng làm vua một nước!

    Bức vua thoái vị! Đầu Chung Như Thủy nổ tung, bọn họ điên rồi! Phong Hàn Bích thật sự điên rồi, y muốn giết cha?

    “Ai ở bên ngoài!” Đào Như Lý hét lớn một tiếng, lướt đến trước cửa sổ, mạnh mẽ đẩy ra, nhìn rõ người tới, cả kinh kêu lên: “Thủy Thủy?!” Hắn đứng ở đây đã bao lâu? Lời bọn họ nói hắn cũng nghe được sao?

    Mặt Chung Như Thủy trắng bệch, nhìn biểu tình bối rối của Đào Như Lý và Thương Giác Trưng, vẻ mặt lạnh lùng của Phong Hàn Bích. Nở nụ cười khó coi hơn khóc, Chung Như Thủy khô khốc nói: “Các ngươi, đang nói đùa sao?”

    “Vào đi.” Phong Hàn Bích không nhìn hắn, lạnh lùng nói. Xem ra Mạc Tiếu nên chịu chút giáo huấn, một bệnh nhân cũng không trông nom. Chung Như Thủy vào thư phòng, nhìn chằm chằm Phong Hàn Bích, trong đôi mắt to tràn đầy chất vấn.

    “Hai người các ngươi ra ngoài.” Phong Hàn Bích thản nhiên nói, Đào Như Lý và Thương Giác Trưng sững sờ, bảo bọn họ đi?

    Thương Giác Trưng liền nói: “Tiểu Hàn, Thủy Thủy chỉ……”

    “Đi thôi,” Đào Như Lý cắt ngang lời hắn, “Điện hạ sẽ không gây bất lợi cho Thủy Thủy.”

    “Nhưng……” Thương Giác Trưng còn muốn nói gì đó, thấy Phong Hàn Bích lộ ra thần sắc không kiên nhẫn, đành phải nuốt lời vào bụng, lo lắng nhìn Chung Như Thủy, rồi ngoan ngoãn đi cùng Đào Như Lý.

    “Tiểu Đào Nhi, ta cảm thấy, Tiểu Hàn đối với Thủy Thủy, có cảm giác rất kỳ quái, ta nói không được, nhưng, ta cảm thấy, rất khác, đến tột cùng là khác ở đâu, ta nói không được……” Thương Giác Trưng đi theo Đào Như Lý, suy nghĩ thật lâu cũng không ra.

    “Điện hạ yêu mến Thủy Thủy, khác với chúng ta.” Đào Như Lý lạnh lùng nói một câu, hắn không ghét Chung Như Thủy, ngược lại, hắn rất yêu mến Chung Như Thủy, nếu như có thể, hắn hy vọng, cùng Chung Như Thủy làm bằng hữu thật tốt cả đời.

    Thương Giác Trưng như bị sét đánh, đứng lại, yêu mến? Tiểu Hàn yêu mến Thuỷ Thủy……?

    “Tới đây.” Phong Hàn Bích hướng Chung Như Thủy vẫy tay, phong hàn chưa lành, vừa đỡ sốt, lại chỉ khoác một lớp ngoại bào chạy ra. Chung Như Thủy đứng bất động, vẫn nhìn y, quật cường muốn biết đáp án. Phong Hàn Bích hạ tay, thở dài đứng lên, cầm ngoại bào trên giường, phủ thêm cho hắn.

    “Phong Hàn Bích, ngươi thành thành thật thật nói cho ta biết, đừng gạt ta, ngươi muốn làm gì?” Chung Như Thủy vẫn không nhúc nhích, nhìn y.

    “…… Hôm nay trở gió, nếu lại dầm mưa, coi chừng cảm lạnh, ta đưa ngươi trở lại tẩm cung.” Phong Hàn Bích thắt đai lưng cho hắn, ôm vai hắn, nói.

    “Tuy ta đến Quỷ Tà không lâu, nhưng ta chưa từng nghe ai đó bất mãn với đương kim hoàng thượng, ngay cả lén nghe được cũng chưa. Ra cung, ta nhìn thấy quốc gia cường thịnh giàu có, cuộc sống của dân chúng có thể gọi là hạnh phúc khoái hoạt. Những điều này có thể thấy được, phụ hoàng của ngươi dù không phải minh quân, nhưng tuyệt đối không phải hôn quân.” Chung Như Thủy bắt lấy tay y, có chút bi ai, “Vì sao? Ta không rõ a! Phong Hàn Bích, ngươi nói cho ta biết, vì sao ngươi muốn…… Làm chuyện như vậy? Ngươi không phải người tham luyến quyền thế!”

    “Đã không rõ thì vĩnh viễn không cần phải hiểu.” Phong Hàn Bích nhìn vào mắt của hắn, đừng lộ ra biểu tình như vậy, ánh mắt của ngươi không thích hợp nhuộm sắc màu u ám.

    “Hắn là cha ngươi, là thân sinh phụ thân của ngươi.” Chung Như Thủy nhẹ nhàng nói, “Dù hắn làm sai cái gì, ngươi cũng không nên đối đãi với hắn như vậy.”

    “Ngươi cứ xem như, ta vì ngôi vị hoàng đế……” Phong Hàn Bích tránh đi ánh mắt của hắn, ngữ khí bình thản, chuyện mười một năm trước, không cần cho hắn biết. Chung Như Thủy vươn tay, giữ lấy khuôn mặt y, để y nhìn thẳng vào mắt mình, Phong Hàn Bích sững sờ, tùy ý hắn.

    “Ta biết rõ ngươi chỉ muốn cứu Chiêu quý phi, ta có thể giúp ngươi. Nếu ngươi thật sự làm ra chuyện như vậy, chắc chắn ngươi sẽ thống khổ sẽ hối hận! Ta không muốn thấy ngươi thống khổ!” Chung Như Thủy có chút kích động, “Ta chưa từng gặp qua phụ thân của ta, lúc ta chưa sinh ông rời bỏ mụ mụ của ta, đợi ta xuất thế, mụ mụ cũng bỏ ta. Cả cuộc đời, ta chưa từng nếm qua tư vị thân tình, ta không biết cảm giác được phụ mẫu ôm vào trong lòng, không biết cảm giác được phụ mẫu che chở, càng không biết cái gì là tình thương của cha, cái gì là tình thương của mẹ. Nhưng ngươi khác, ngươi có phụ thân, hắn vẫn cần ngươi! Hắn yêu thương ngươi, hắn nuôi dưỡng ngươi lớn lên, cho ngươi quan tâm và bảo vệ, thậm chí phong ngươi là Thái tử, giao giang sơn cho ngươi! Hắn chưa từng có lỗi với ngươi, hắn hoàn thành trách nhiệm của phụ thân, ngươi không thể đối xử như vậy với một phụ thân tốt!” Chung Như Thủy kể ra thân thế của mình, dù bị Phong Hàn Bích hoài nghi cũng được, hắn không muốn nhìn y làm ra chuyện phụ tử tương tàn. “Ngươi biết không, dù ta chưa từng gặp qua phụ mẫu của ta, dù bị bọn họ vứt bỏ khiến ta chịu rất nhiều khổ sở ủy khuất, nhưng ta chưa từng oán bọn họ, chưa từng hận bọn họ. Bởi vì sinh mệnh của ta là bọn họ ban cho, ta có thể sống trên thế giới này, chính là ân huệ lớn nhất của bọn họ đối với ta!”

    “Phong Hàn Bích, lần này hắn làm sai, cho nên, là nhi tử của hắn, ngươi phải giúp hắn đền bù lỗi lầm, đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của một nhi tử! Cũng là công đạo đối với Chiêu quý phi! Ngươi muốn cứu di nương của ngươi, muốn phụ thân của ngươi biết hắn làm sai, nên dùng cách tốt nhất chính xác nhất, không nên dùng cách áp chế! Ta sẽ giúp ngươi, ta nhất định giúp ngươi!” Chung Như Thủy chân thành nói với Phong Hàn Bích, “Ta có thể dùng cách không cần đổ máu tìm ra hung thủ hạ độc, thì cũng có thể dùng cách không đổ máu tìm ra kẻ làm chủ phía sau!”

    Phong Hàn Bích vươn tay ôm lấy Chung Như Thủy, Chung Như Thủy cũng ôm lại y, “Tin tưởng ta, ta nhất định cứu di nương của ngươi, không cần đại nghịch bất đạo, không cần máu chảy thành sông, Phong Hàn Bích, ta không muốn thấy ngươi phạm sai lầm! Như vậy không đáng, cũng quá tàn khốc! Các ngươi là phụ tử!”

    “Nếu như,” Phong Hàn Bích khó khăn nói: “Ta muốn ngươi rời đi?”

    Chung Như Thủy chấn động, thanh âm đầy hung ác: “Không! Ta cho ngươi biết, ta sẽ ở cùng ngươi! Vô luận ngươi ở đâu ta sẽ ở đó, ta chắc chắn không cho ngươi cơ hội khiến ta và ngươi xuống địa ngục! Muốn ta rời đi, ngươi nằm mơ!”

    “Làm sao bây giờ? Ta không muốn ngươi chết……” Ngữ khí của Phong Hàn Bích mang theo vui vẻ, ôm Chung Như Thủy càng chặt.

    “Hỗn đản! Lại chiếm tiện nghi ta!” Chung Như Thủy nghiến răng nghiến lợi, ngữ khí lại thoải mái rất nhiều, y nói như vậy, là đáp ứng hắn a?

    “Ta chắc chắn cứu được Chiêu quý phi, ngươi phải đáp ứng ta, vĩnh viễn không được nhắc lại chuyện hôm nay! Càng không được làm! Nếu phụ thân của ngươi lại làm sai cái gì, nghĩ đến ưu điểm của hắn, đứng bên cạnh giúp hắn đền bù sai lầm! Không thể vì một chút sai lầm mà giết hắn, bởi vì ngươi là nhi tử của hắn!”

    “Hảo, nhưng ta có một điều kiện.” Phong Hàn Bích rất dứt khoát nói.

    “Cái gì?” Chung Như Thủy hỏi.

    “Chuyện chấm dứt, nói cho ta biết, ngươi là ai.” Phong Hàn Bích trầm giọng nói.

    “…… Hảo, một lời đã định.” Chung Như Thủy chớp chớp mắt, nói thì nói, dù thế nào đi nữa, hắn không bất lợi, chỉ sợ đến lúc đó y không dám tin!

    “Như vậy,” Phong Hàn Bích đột nhiên ôm lấy Chung Như Thủy, Chung Như Thủy ôm chặt cổ y kinh hô: “Ngươi làm gì vậy!”

    “Ngủ.” Nụ cười của Phong Hàn Bích có chút tà khí, Chung Như Thủy đỏ mặt thở gấp, “Ngươi phát bệnh thần kinh gì a, giữa ban ngày ngủ cái gì mà ngủ!”

    “Người bệnh cần nghỉ ngơi nhiều.”

    “Ta tự mình đi!”

    “Ngươi là người bệnh, cần bổn vương đặc biệt chiếu cố, càng cần bổn vương tự mình bồi, nếu không, sao giúp bổn vương phá án?”

    Chung Như Thủy nghẹn lời, lúc hắn ngây người, thái tử thường ngày đông chết người không đền mạng nở nụ cười tà, ôm tiểu thư đồng của y, rêu rao đi từ thư phòng trở lại tẩm cung.

    “Phong Hàn Bích! Con mẹ nó ngươi mau buông ta ra!” Tiếng rống giận của người nào đó vang vọng Thái tử cung……

    Đào Như Lý cầm mật tín tử sĩ đưa tới cho Phong Hàn Bích, liếc nhìn Thương Giác Trưng, thấy được kinh ngạc và khó hiểu trong mắt đối phương, sau đó thiêu mật tín dưới nến. Đào Như Lý nhìn trời, Chung Như Thủy a Chung Như Thủy, rốt cuộc ngươi có bao nhiêu bản lĩnh, khiến điện hạ thỏa hiệp lần này tới lần khác?

    Thuộc truyện: Trọng sinh chi tiểu gia bất tý hậu – Chương 11-20