Trọng sinh thành liệp báo – Chương 106-108

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    1
    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [106]

    *****

    Hi Đạt đi săn, La Kiều vẫn ngây ngốc đứng đó.

    Sa Mỗ, mụ mụ cậu, cũng đến đây?

    Mông Đế đi đến bên người La Kiều, nhìn thấy cậu đã hóa đá thì liếm liếm tai cậu: “Làm sao vậy?”

    La Kiều quay đầu nhìn Mông Đế, nếu để Sa Mỗ nhìn thấy con hoa báo này thì liệu cậu có kết cục gì? Nghĩ nghĩ, vô thức sợ run cả người, không, thật đáng sợ a!

    Không thể để Mông Đế tiếp tục ở lại đây, ít nhất không để lúc Sa Mỗ tới nhìn thấy nó!

    “Ngươi nhanh đi đi. Mấy ngày này tạm thời đừng tới tìm ta.”

    Mông Đế hiển nhiên không vui khi bị đuổi: “Mấy ngày?”

    Mấy ngày?

    La Kiều nhíu mày, vươn vuốt tính tính, cậu nào biết Sa Mỗ sẽ ở lại bao lâu, nếu nói với Mông Đế là suốt mùa mưa thì nó nhất định sẽ không đồng ý. Mà nếu để Sa Mỗ cùng Mông Đế gặp mặt thì mình đừng hòng có ngày tháng yên lành nữa.

    Ngay lúc La Kiều buồn bực, Sa Mỗ cùng ba tiểu liệp báo đã cách núi đá không tới một trăm mét, đương nhiên nó thấy hết nhất cử nhất động của La Kiều cùng con hoa báo kia trong mắt.

    La Sâm cùng La Thụy lúc Hi Đạt tới đã tỉnh lại, động tĩnh lớn như vậy mà còn ngủ được thì đúng là chuyện đùa. Tuy không phải ấu tể của mình nhưng Hi Đạt đối xử với hai tiểu liệp báo rất tốt. Hơn nữa đối với chuyện hai đứa lớn lên mà không bị dạy lệch đường cảm thấy thực cao hứng.

    Bất quá, vấn đề có lệch hay không, ngoài mặt tuyệt đối không thể nhìn ra a…

    Lúc La Kiều đang vắt óc nghĩ cách làm Mông Đế rời đi thì hai đứa đã nhìn thấy Sa Mỗ cùng ba ấu tể. Bọn nó nhận ra Sa Mỗ, hơn nữa vẫn còn nhớ phương pháp dạy dỗ vô cùng bạo lực của Sa Mỗ.

    “Anh trai, có cần báo cho ba ba biết không, ba ba hình như không hề phát hiện a?”

    “…báo sao giờ?”

    Hai tiểu liệp báo ngẩng đầu nhìn lên tảng đá bên kia, La Kiều đang đưa lưng về phía Sa Mỗ, Mông Đế cũng phát hiện Sa Mỗ, nhưng không biết vì sao nó không hề tính toán nhắc nhở La Kiều.

    Sa Mỗ đi tới gần núi đá khoảng năm mươi mét thì dừng lại, mang theo ba ấu tể, trước mặt có hoa báo, nó phải cẩn thận. Tuy con hoa báo kia có vẻ không có ý công kích La Kiều, bất quá ai biết sự tình rốt cuộc ra sao?

    Vì thế, La Kiều tiếp tục nghĩ cách làm Mông Đế rời đi, Mông Đế lại lười biếng nằm dài trên tảng đá không nhúc nhích. Sa Mỗ dẫn ba ấu tể chui vào bụi cỏ cách đó năm mươi mét vây xem, hai tiểu liệp báo nằm cạnh dòng suối thực buồn rầu, sao ba ba vẫn chưa phát hiện mụ mụ mình đã tới rồi a?

    Bọn nó có ấn tượng rất sâu về Sa Mỗ, Sa Mỗ từng tiến hành giáo dục La Kiều một phen, kết quả có vô số dấu móng vuốt in lại trên người La Kiều. Chỉ cần nghĩ tới cảnh tượng khi đó, lông tơ sau gáy hai tiểu liệp báo lập tức dựng thẳng.

    Cuối cùng, La Kiều cũng thuyết phục được Mông Đế, nó đứng lên, liếm liếm tai La Kiều nói: “Được rồi, ta tạm thời rời đi.”

    La Kiều thở phào, Mông Đế chịu đi là tốt rồi.

    “Bất quá ngươi có thể nói cho ta biết rốt cuộc vì nguyên nhân gì nhất định muốn ta đi?”

    “… mụ mụ ta sắp tới.”

    “Cho nên?”

    “Nếu để mụ mụ thấy ngươi, ta có thể, không, nhất định sẽ bị đánh!” La Kiều động động lỗ tai, vẫy vẫy đuôi: “Cho nên…”

    “Ồ.” Mông Đế gật đầu, sau đó sâu sa nói: “Ngươi xác định ta đi rồi ngươi sẽ không bị đánh sao? Có lẽ ta lưu lại thì tốt hơn a.”

    “Vì cái gì?”

    Mông Đế ra dấu bảo La Kiều nhìn ra sau lưng: “Đó là mụ mụ ngươi à?”

    Tuy Mông Đế chưa từng gặp qua Sa Mỗ, bất quá ánh mắt Sa Mỗ nhìn nó cơ hồ sắp phun ra lửa. Vừa nãy nó còn đang nghĩ xem con liệp báo cái này có quan hệ gì với La Kiều, vì sao lại trừng mắt nhìn nó, lúc La Kiều vừa nói tới mụ mụ thì hết thảy nghi vấn đều được giải đáp. Bất quá, trong một ngày liên tục gặp phải hai con liệp báo cái kỳ quái, tỷ lệ này có phải hơi cao không? Có vẻ đám liệp báo có chung huyết thống này đều rất kỳ quái, này hẳn là di truyền gia tộc đi?

    La Kiều quay lại, nhìn về phía Mông Đế bảo, không có gì bất ngờ mà nhìn thấy Sa Mỗ cùng ba ấu tể, sau đó, hóa đá.

    Cơn tức của Sa Mỗ hoàn toàn không thể che dấu, La Kiều đột nhiên nhận ra những cố gắng của mình trước đó hoàn toàn uổng phí.

    “… mụ mụ…”

    “Thật là mụ mụ ngươi?” Mông Đế cúi đầu liếm sau gáy La Kiều: “Nếu ngươi thật sự sợ bị đánh thì không bằng để ta giết quách nó đi.”

    Dứt lời liền nhe ra chiếc răng nanh trắng bóc.

    Khỉ? ! La Kiều sợ đến mức rùng mình, ý thức được Mông Đế hoàn toàn không phải đang nói đùa, nhưng này còn đáng sợ hơn lúc nó đùa nữa!

    “Không được giết! Đó là mụ mụ ta!”

    Mông Đế cơ hồ muốn nâng móng lên móc móc lỗ tai. Bất quá La Kiều hiển nhiên rất nghiêm túc, Mông Đế cũng không muốn làm La Kiều tức giận. Này không có lợi gì với nó.

    “Được rồi, ta sẽ không giết nó.” Mông Đế liếm liếm khóe miệng, cọ cọ má La Kiều: “Nhưng mà, ta được lợi gì đây?”

    Ý đồ của Mông Đế quá rõ ràng, La Kiều hốt hoảng dựng lông.

    Cái tên hư hỏng không biết xấu hổ này!

    Mông Đế vẫy vẫy đuôi, biểu thị không sao cả, mặt mũi gì đó liên quan gì tới lợi ích của nó sao? Không có đi.

    La Kiều nhìn Mông Đế, lại nhìn nhìn Sa Mỗ, chỉ có thể thỏa hiệp. Mông Đế hài lòng liếm cằm La Kiều, La Kiều thực bi thúc nhìn trời.

    Hoa báo xấu xa giả dối không đáng sợ, đáng sợ chính là con hoa báo này không chỉ xấu xa giả dối mà còn không biết xấu hổ là gì a…

    Sa Mỗ nhìn con trai mình cùng hoa báo thân thiết, đồng thời còn nghe thấy đoạn nói chuyện của chúng, nháy mắt, hiểu hết mọi chuyện.

    Tức giận đã không đủ để hình dung tâm tình của Sa Mỗ lúc này, đứa con trai này, cho dù dạy dỗ vẫn không giỏi nổi, hơn nữa càng dạy lại càng sai lệch! Lần trước là một con liệp báo đực, lần này lại là hoa báo đực! Sao nó cứ tìm giống đực mà thông đồng? Ít nhất cũng phải tìm giống cái chứ a? !

    Sa Mỗ đang chìm trong cơn phẫn nộ hoàn toàn không ý thức được đó căn bản không phải trọng điểm vấn đề.

    Trọng điểm là, đối thượng thông đồng của La Kiều chính là một con hoa báo, là hoa báo đó a! Vô luận là đực hay cái, liệp báo đi thông đồng với một con hoa báo, bình thường sao?

    Mông Đế đã đáp ứng La Kiều không tổn thương Sa Mỗ, tự nhiên sẽ không đổi ý, hơn nữa sau khi được La Kiều hứa hẹn ‘ưu đãi’ liền tính toán rời đi. La Kiều leo xuống tảng đá, hai tiểu liệp báo lập tức chạy tới bên cạnh: “Ba ba, không cần sợ, cùng lắm lại bị đánh một chút thôi.”

    “Ba ba, lúc bị đánh nhớ phải chạy a!”

    Con trai, các ngươi xác định đây là an ủi chứ không phải ném đá xuống giếng sao?

    La Kiều đi tới trước mặt Sa Mỗ tầm mười mét, thật cẩn thận mở miệng nói: “Mụ mụ, đã lâu không gặp.”

    Sa Mỗ không nói gì.

    “Thực hoan nghênh ngươi tới lãnh địa của ta a, mụ mụ.”

    Sa Mỗ vẫn như cũ không nói gì.

    “Mụ mụ…”

    Sa Mỗ vẫn im lặng, nhưng nó bắt đầu động, khoảng cách mười mét đối với liệp báo mà nói bất quá chỉ mất vài giây, chờ La Kiều ý thức được sự tình hỏng bét thì đã bị một vuốt tát bay.

    Mông Đế vốn tính toán rời đi, nhìn thấy tình cảnh này thì lập tức dừng lại, phóng về phía La Kiều.

    La Sâm cùng La Thụy nhìn nhau, sự tình có vẻ nghiêm trọng.

    La Kiều muốn giải thích, nhưng Sa Mỗ lại không muốn nghe, chỉ muốn đánh La Kiều! Đối với liệp báo mà nói, mụ mụ đánh đứa con căn bản không cần lý do, cũng không cần giải thích!

    Tây Lam cùng hai anh em của nó nhìn thấy La Kiều bị Sa Mỗ tát một vuốt bay ra xa, rớt xuống đất, lại tiếp tục tát bay, lại rơi xuống, sau đó lại bị một vuốt đập tới bay tiếp thì không khỏi lùi ra sau, rời khỏi phạm vi phẫn nộ của Sa Mỗ.

    Lúc mụ mụ đánh người vẫn nên tránh xa một chút thì hơn. Hai tiểu liệp báo đực nhịn không được nhớ tới cảnh mụ mụ đánh mông mình, lại nhìn La Kiều không ngừng bị đánh bay lên rớt xuống, thực đồng tình.

    Bọn nó cùng lắm chỉ bị đánh mông mà thôi, xem anh trai kìa, bị đánh bay luôn, nhất định đau lắm…

    Mông Đế chạy tới gần, nhảy dựng lên, ở giữa không trung biến hóa hình thái ôm lấy cổ La Kiều, sau đó đáp xuống đất.

    Hai chân trước La Kiều khoát lên vai Mông Đế, hoảng sợ không thôi. Cậu thực muốn nói với Sa Mỗ, đánh đứa nhỏ là không đúng, phải dùng đức phục người, nhưng nếu Sa Mỗ nghe thấy những lời này rất có thể lại càng đánh ác hơn.

    Cho dù cậu đã trưởng thành nhưng căn bản vẫn không phải là đối thủ của Sa Mỗ. Nhớ tới tình cảnh Mạt Sâm bị Sa Mỗ đánh bay trước kia, La Kiều nhịn không được run bắn lên.

    Quả nhiên, cuối cùng cậu vẫn gặp xui xẻo a?

    Mông Đế nhìn thấy La Kiều cụp lỗ tai, cả người lạnh run thì thật sự tức giận.

    Sự thật thì La Kiều đang bi ai cho giá trị sức mạnh yếu ớt của bản thân, nhưng Mông Đế lại nghĩ khác, vì thế kết quả là hiểu lầm cứ vậy sinh ra.

    Một con liệp báo cái đang phẫn nộ cùng một con hoa báo đực âm hiểm giảo hoạt, chính thức đối đầu.

    Hoàn Chương 106.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [107]

    *****

    Liệp báo cùng hoa báo đánh nhau, kết quả là gì?

    Cho dù là chuột chũi quanh năm sinh sống dưới lòng đất cũng thực hoài nghi, con liệp báo kia điên rồi đi.

    Nhưng Sa Mỗ là liệp báo bình thường sao? Không phải.

    Vì thế, La Kiều chỉ có thể trơ mắt nhìn Sa Mỗ cùng Mông Đế lao vào nhau.

    Vừa được Mông Đế buông ra, La Sâm cùng La Thụy liền chạy tới bên cạnh La Kiều, cọ cọ: “Ba ba, không sao chứ?”

    Ba ấu tể của Sa Mỗ cũng chạy tới, chúng nhận ra cha con La Kiều, cũng từng sống chung một khoảng thời gian. Tiểu liệp báo cái Tây Lam hiển nhiên có quan điểm giống Sa Mỗ, La Kiều cùng một con hoa báo ở cùng một chỗ là chuyện rất kỳ quái, quay đầu nhìn lại anh em mình, tương lai bọn nó không giống vậy đi? Hai tiểu liệp báo đực thì đồng tình nhìn La Kiều, bị mụ mụ đánh như vậy, thực đáng thương a.

    La Kiều liếm liếm La Sâm cùng La Thụy, muốn nói mình không sao, nhưng nghĩ tới tình cảnh bị đánh bay lên bay xuống của mình vừa nãy, hai lỗ tai nhịn không được mà nóng lên. Trước mặt con trai bị đánh đòn, quả thực rất mất mặt… Nếu có cách thay đổi trí nhớ, cậu nhất định sẽ cắt bỏ một màn kia khỏi đầu hai đứa con trai.

    Sự thực thì cậu chỉ có thể tiếp nhận ánh mắt đồng tình của con trai cùng hai đứa em trai, về phần em gái… nhìn Tây Lam, La Kiều có cảm giác bị phiên bản thu nhỏ của Sa Mỗ nhìn chằm chằm.

    Ôi, phiên bản loli thật sự rất đáng yêu a… Chết tiệt! Giá trị nhân sinh của cậu đã vặn vẹo tới mức này rồi sao? !

    Đột nhiên, Tây Lam mở miệng hỏi: “Mụ mụ cùng con hoa báo kia vì ngươi mới đánh nhau. Ngươi cứ đứng ở đây, không đi ngăn cản sao?”

    La Kiều lắc đầu, cho dù muốn thì cũng không cản được. Hai vị này cậu không thể đối phó nổi, nếu xông lên thì kết quả chỉ có ba cái.

    Một, bị Sa Mỗ đánh bay.

    Hai, bị Mông Đế đánh bay.

    Ba, bị Sa Mỗ cùng Mông Đế cùng nhau đánh bay.

    Kết quả nào La Kiều cũng không thích, vì thế chỉ có thể mang theo năm tiểu liệp báo trốn đi thật xa, vây xem mụ mụ cùng tình nhân đánh nhau. So sánh cú tát của Sa Mỗ chụp lên người Mông Đế, La Kiều tin tưởng lúc đánh mình, Sa Mỗ đã nương tay. Mà có lẽ không phải Sa Mỗ không muốn dùng sức mạnh hơn, chỉ là trước lúc nó kịp phát lực thì La Kiều đã bị đánh bay. Đương nhiên, điểm này La Kiều tuyệt đối không thừa nhận.

    Thoạt nhìn, vô luận là loài nào thì vấn đề mẹ chồng nàng dâu vẫn luôn khó hòa giải.

    Đương nhiên, ý tưởng này chỉ có thể nghĩ trong đầu, mẹ chồng với nàng dâu gì đó tuyệt đối không thể nói ra miệng, bằng không Mông Đế nhất định sẽ làm cậu đẹp mặt.

    Sa Mỗ năm nay đã mười bốn tuổi, kinh nghiệm đi săn hay đánh nhau đều rất phong phú, nó từng trãi qua đủ loại nguy hiểm, sư tử, linh cẩu, hoa báo, thậm chí là từ những con liệp báo khác. Nó dựa vào sức mạnh cường hãn của mình cùng kinh nghiệm phong phú mà bảo vệ lãnh địa, tiếp tục sinh tồn, hơn nữa còn thành công nuôi lớn mười hai con liệp báo! Số lượng này đủ để Sa Mỗ kiêu ngạo trước tất cả liệp báo cái đồng tuổi! Bất quá hiện giờ nó có chút hối hận, sớm biết thế này thì nó nên giảm bớt một đứa.

    Tính tình Sa Mỗ quả thực rất nóng nảy, nhưng hiếm có dị nó phẫn nộ như hôm nay.

    Trước kia cùng liệp báo đực có quan hệ mập mờ, giờ thì gì kia với hoa báo đực, về sau có phải lại muốn thử một lần với sư tử đực luôn không? !

    May mắn Sa Mỗ không biết chuyện từng xảy ra giữa La Kiều cùng Áo La Tư trước kia, bằng không hôm nay La Kiều cũng không đơn giản là bị đánh một chút như vậy.

    Cho dù Sa Mỗ mạnh thế nào thì chênh lệch chủng tộc không phải chuyện dễ dàng vượt qua. Nếu Mông Đế muốn thì nó hoàn toàn có thể một ngụm cắn chết Sa Mỗ, nhưng nó đã đáp ứng La Kiều sẽ không giết chết Sa Mỗ, cho dù tức thế nào nó cũng không vi phạm lời hứa của mình. Này không khỏi làm nó có chút bó tay bó chân.

    Sa Mỗ thì không băn khoăn nhiều như vậy, nó dựa vào tốc độ né tránh công kích của hoa báo, sau đó lại thừa cơ hung hăng đập Mông Đế một vuốt. Móng vuốt cùn rất khó lưu lại vết thương trên người Mông Đế, cũng không có biện pháp đánh bay một con hoa báo như đánh La Kiều, bất quá vẫn rất đau.

    Rốt cuộc, Mông Đế tức giận, móng vuốt sắc bén lộ ra khỏi đệm thịt mềm mại, một khi bị nó quơ được, Sa Mỗ tuyệt đối sẽ giống Tát Đặc, bị rạch đứt da lông, lưu lại vết thương thật sâu. Hoa báo không có khái niệm mẹ chồng mẹ vợ gì đó, nó chỉ đáp ứng La Kiều không giết Sa Mỗ chứ không nói không thể làm bị thương! Cào vài vuốt, cắn thêm vài ngụm cũng không tính là vi phạm lời hứa đi?

    La Kiều thấy Mông Đế vươn vuốt thì cảm thấy sự tình không ổn, nếu Sa Mỗ bị Mông Đế tổn thương, cuối cùng món nợ kia thể nào cũng tính trên người mình! Đến lúc đó Mông Đế vẫy đuôi bỏ của chạy lấy người, ngày tháng sau này của cậu sống thế nào đây? ! Sa Mỗ nhất định ngày ba bữa dùng bạo lực dạy dỗ, mà điều La Kiều lo sợ nhất là lúc nào đó Sa Mỗ hưng phấn lên sẽ đánh cậu quay về bụng mẹ luôn a!

    La Kiều dùng tốc độ nhanh nhất vọt tới, chắn chính giữa Sa Mỗ cùng Mông Đế, vừa mới mở miệng nói: “Chờ chút…”

    Còn chưa dứt lời đã bị móng vuốt Sa Mỗ đập bay.

    “Bớt vướng víu, lăn qua một bên!”

    La Kiều bay giữa không trung, đón gió rơi lệ, hai nước giao tranh còn không chém sứ giả, cậu chỉ tới khuyên can mà thôi, có cần mạnh tay vậy không… còn ai bi thúc hơn cậu nữa không? Có không a?

    Năm tiểu liệp báo cùng ngẩng đầu nhìn theo đường bay của La Kiều, tiểu liệp báo cái Tây Lam thở dài, thấm thía chỉ dạy anh em nhà mình: “Nếu không muốn bị mụ mụ đánh mông, ngàn vạn lần đừng học theo con liệp báo này a.”

    Hai tiểu liệp báo đực vô thức che mông lại, không ngừng gật gù.

    La Sâm cùng La Thụy nghe thấy lời Tây Lam, bất quá chúng không cho là đúng, trong lòng bọn nó, ba ba vĩnh viễn luôn đúng. Ba ba cho bọn nó thức ăn, bảo hộ bọn nó, còn nuôi lớn bọn nó, hai tiểu liệp báo nhận định La Kiều là con báo giỏi nhất, cho dù ba ba thường xuyên bị đánh, đánh nhau còn thua cả mụ mụ Tháp Tháp…

    Bất quá ba ba liên tục bị đánh bay như vậy, thật sự không có việc gì sao? La Sâm cùng La Thụy nhìn nhau, đều thấy được lo lắng trong mắt đối phương, lập tức chạy tới chỗ La Kiều rơi xuống.

    Mấy con kên kên bay trên trời tìm kiếm thức ăn thấy La Kiều bị đánh bay thì hoảng sợ, vội vàng bay cao hơn một chút, hoảng hốt trao đối với nhau, này là chuyện gì a, liệp báo từ khi nào có thể nhảy cao đến vậy? ! Tìm cảm giác mạnh à?

    Lúc La Kiều chật vật rơi tự do trên không, Hi Đạt đã trở lại. Nó vừa bắt được một con linh dương madoqua, mới ăn được một nửa thì từ chỗ linh miêu tai đen nghe tin có liệp báo cùng hoa báo đang đánh nhau.

    Không cần đoán Hi Đạt cũng biết con liệp báo mà linh miêu tai đen nói là ai, trừ bỏ mụ mụ Sa Mỗ của nó, còn con liệp báo nào cường hãn đến vậy. Bất quá cho dù là Sa Mỗ, một mình chống lại hoa báo đực cũng không có khả năng chiến thắng. Hi Đạt đã gặp qua Mông Đế, nó biết con hoa báo này khó đối phó thế nào. Có La Kiều ở đó, tánh mạng Sa Mỗ hẳn không cần lo lắng, bất quá bị thương chỉ sợ không tránh được. Đối với liệp báo mà nói, bị thương chính là chết.

    Hi Đạt không oán giận La Kiều vì sao không ngăn cản Sa Mỗ, nó biết, với giá trị sức mạnh bé đến đáng thương của La Kiều, căn bản không thể ngăn cản Sa Mỗ cùng con hoa báo kia đánh nhau. Nếu La Kiều xông lên, trừ bỏ bị đánh chính là bị đánh.

    Bất quá nói tới thì nếu không phải La Kiều ở cùng một chỗ với con hoa báo đực kia thì liệu Sa Mỗ có chạy đi đánh nhau với hoa báo hay không?

    Hi Đạt không chút chần chờ, bỏ lại con mồi mới ăn phân nửa chạy về núi đá gặp La Kiều cùng Mông Đế ban nãy. Linh miêu tai đen đang ẩn núp thấy Hi Đạt đã bỏ đi liền không do dự kéo con linh dương kia vào bụi cỏ. Chỉ là lan truyền một tin bát quái mà thôi, không ngờ lại có thịt ăn a.

    Lúc chó rừng đuổi tới nơi, trên cỏ chỉ còn lại vài miếng thịt vụn cùng vết máu loang lổ.

    Chó rừng cũng không chê bai, ăn hết số thịt vụn rồi liếm sạch vết máu dính trên cỏ. Chồng nó đã bị hoa báo ăn thịt, hiện giờ nó là mụ mụ độc thân, phải một mình nuôi dưỡng nhóm ấu tể vẫn chưa trưởng thành, mùa mưa tới sớm làm nó không cần lo lắng vấn đề thức ăn, đồng loại xuất hiện mới là vấn đề làm chó rừng mụ mụ kinh hoảng. Nếu xuất hiện là một cặp vợ chồng thì nó cùng đám nhỏ cùng lắm chỉ bị đuổi khỏi lãnh địa mà thôi, không nguy hiểm tính mạng. Nhưng nếu là chó rừng đực độc thân thì tính mạng đàn con của nó đang gặp nguy hiểm. Linh miêu tai đen cũng không tha linh dương đi quá xa, nửa con linh dương đối với liệp báo chẳng là gì, nhưng nó phải mất không ít sức lực.

    Tiếng kéo con mồi kinh động chó rừng, nó phát hiện linh miêu tai đen cùng nửa con linh dương madoqua trong bụi cỏ…

    Hi Đạt cấp tốc trở về gia nhập trận doanh Sa Mỗ, hai đấu một, hai liệp báo cái đánh với một con hoa báo đực, tình hình vô cùng ác liệt.

    Mông Đế cúi đầu, bày ra tư thế uy hiếp với Sa Mỗ cùng Hi Đạt, thái độ vô cùng kiêu ngạo, đương nhiên nó năng lực để làm vậy. Sa Mỗ cùng Hi Đạt nhìn thấy bộ dáng này của Mông Đế thì có chung một ý tưởng, phải đánh tên này một trận!

    La Kiều nhìn Sa Mỗ cùng Hi Đạt, lại nhìn nhìn Mông Đế, nếu tính cả cậu thì đủ tay chơi mạt trượt rồi a…

    Sa Mỗ cùng Hi Đạt đến đây cũng kéo theo một mớ phiền toái cho La Kiều.

    Hiện giờ là mùa mưa, trừ bỏ thức ăn nhiều thì chính là mùa sinh sôi nẩy nở của nhóm cư dân trên thảo nguyên. Những kẻ cô đơn đã chờ đợi suốt mấy tháng qua. Trước kia phụ cận chỉ có một em gái xinh đẹp là Gia Mã, nhưng nó lại đang dưỡng dục ấu tể, trừ bỏ đánh nhau thì nhóm liệp báo đực hoàn toàn không tìm thấy cơ hội. Hiện giờ thì khác, hai con liệp báo cái xuất hiện! Đám liệp báo đực gần đó đều chiếm được tin tức của Hi Đạt cùng Sa Mỗ, lập tức hăng máu chạy tới lãnh địa La Kiều.

    Về phần dấu hiệu mà La Kiều lưu lại ở biên giới lãnh địa hoàn toàn bị đám báo độc thân hưng phấn bừng bừng này bỏ qua, chủ nhân gì gì đó, có quan trọng bằng theo đuổi em gái không? !

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc cũng xuất hiện, Kiệt Lạc ngửi được mùi Hi Đạt thì lập tức hưng phấn, nó vẫn nhớ rõ cảm giác đau đớn khi bị Hi Đạt đánh, em gái xinh đẹp này làm nó nhớ mãi không quên. Mạt Sâm vẫn thờ ơ như trước, nó thực nghi ngờ, chỉ sợ lần này Kiệt Lạc vẫn không thể thoát khỏi kiếp số bị cự tuyệt.

    Hơn nữa, so với Kiệt Lạc một lòng muối theo đuổi em gái, Mạt Sâm bắt đầu cảm thấy không thích hợp, càng tới gần chỗ Sa Mỗ cùng Hi Đạt thì cảm giác này càng mãnh liệt. Lúc nhìn thấy Mông Đế thì cảm giác của nó đã ứng nghiệm. Hai con liệp báo cái dám đánh nhau với hoa báo dễ theo đuổi vậy sao?

    Động tác nhanh lẹ không riêng gì anh em Mạt Sâm, Kiệt Lạc, hai con liệp báo đực khác cũng xuất hiện. Bất quá chỉ là vấn đề xuất hiện trước hay sau mà thôi.

    Lúc La Kiều nhìn thấy anh em Mạt Sâm cùng hai con liệp báo đực xa lạ, phản ứng đầu tiên là lãnh địa của mình bị xâm nhập, ngay sau đó là có thể mở hai bàn mạt trượt rồi a.

    Lại quay đầu nhìn hai mẹ con đang đánh nhau với Mông Đế, La Kiều cảm thấy đau đầu, nhịn không được ngẩng đầu một góc bốn mươi lăm độ ưu thương nhìn trời, hôm nay là ngày gì vậy trời…

    Tin tức cũng truyền tới lãnh địa Gia Mã, Gia Mã đã từng gặp qua Sa Mỗ cùng Hi Đạt, đối với sự xuất hiện của bọn nó cũng không để ý lắm, chỉ cần không tiến vào lãnh địa này thì chẳng liên quan gì đến nó cả. Tát Đặc đang trốn trong bụi cỏ thì không nghĩ như vậy, vừa nghe tin Hi Đạt cùng Sa Mã tới thì lông mao trên người nó đều dựng đứng. Biết hai người này đã tiến vào lãnh địa La Kiều thì Tát Đặc quyết định, trước khi hai người này rời đi, nó tuyệt đối sẽ không đặt chân vào lãnh địa La Kiều!

    Quả nhiên, so với bị đánh cùng mất mạng, tình anh em liền bị quăng vào một xó.

    Hoàn Chương 107.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [108]

    *****

    Bốn con liệp báo đực xuất hiện nhất thời thay đổi thế cục.

    Sa Mỗ, Hi Đạt cùng Mông Đế không hẹn mà cùng ngừng tay. Sa Mỗ cùng Hi Đạt biết ý đồ của đám liệp báo đực này, Sa Mỗ lập tức chạy tới bên cạnh ba ấu tể. Bình thường liệp báo đực sẽ không giết liệp báo con, nhưng hiện giờ đang là mùa mưa, lũ xúc động này ai biết sẽ làm ra cái gì? Sa Mỗ từng gặp qua Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc, cũng từng đánh với Mạt Sâm một trận, hai con liệp báo khác thì hoàn toàn xa lạ, nó không thể mạo hiểm để mình cùng ấu tể gặp nguy hiểm.

    Sau khi Sa Mỗ chạy đi, Hi Đạt vẫn cẩn thận nhìn chằm chằm Mông Đế, nó không xác định con hoa báo này có tập kích sau lưng Sa Mỗ hay không, hiển nhiên, Mông Đế không còn hứng thú tiếp tục đánh nhau, ít nhất theo tư thái thả lỏng có thể thấy con hoa báo này trước mắt không có ý đồ công kích.

    Mông Đế có thể đoán được đám liệp báo đực kia có tính toán gì, nhưng bản tính cẩn trọng của hoa báo vẫn làm Mông Đế cảnh giác chúng công kích mình. Cứ việc liệp báo không phải đối thủ hoa báo nhưng nếu số lượng đông thì cũng khá phiền toái. Huống chi, La Kiều không muốn nó giết chết Sa Mỗ cùng Hi Đạt, có đánh tiếp cũng không có ý nghĩa gì. Nếu Sa Mỗ cùng Hi Đạt đã chủ động ngừng chiến, nó cũng không tính toán tiếp tục dây dưa. Bất quá, lợi ích của nó tuyệt đối không thể thiếu.

    Mông Đế chuyển ánh mắt về phía La Kiều, lúc này La Kiều cũng giống Sa Mỗ, khẩn trương đứng bên cạnh La Sâm cùng La Thụy, hai con liệp báo đực xa lạ là đối tượng đề phòng chủ yếu. Bọn nó xông vào lãnh địa, không hề nói tiếng nào với cậu đã say mê mụ mụ cùng chị gái cậu, bất quá nhịn không được cũng phải nhịn, nếu không phải giá trị sức mạnh của cậu quá thấp, La Kiều nhất định sẽ nhào tới chọt mù mắt báo của chúng!

    Về phần Kiệt Lạc cũng đang phô bày bản thân trước mặt… La Kiều cố gắng bỏ qua.

    Từ hai con liệp báo cái cùng một con hoa báo đánh nhau chuyển thành bốn mẹ con cùng liệp báo đực giằng co, bất quá chỉ là chuyện vài phút. Mông Đế hoa báo trước đó còn đánh nhau với Sa Mỗ cùng Hi Đạt ngược lại bị bỏ quên ở một bên.

    Mông Đế có chút bất mãn, nó đi tới bên cạnh La Kiều liếm liếm lỗ tai cậu, quả nhiên đưa tới ánh mắt sắc như dao của Sa Mỗ cùng Hi Đạt.

    Nếu ánh mắt có thể giết báo, Mông Đế hiện tại đã sớm bị chọt thành tổ ong.

    “Cần ta giúp không?” Mông Đế nói với La Kiều.

    Giúp? La Kiều hoài nghi liếc mắt nhìn Mông Đế, tên này tốt bụng vậy sao?

    “Muốn ưu đãi, đúng không?”

    “Đương nhiên.” Mông Đế cảm thấy nó phải nhân lúc nhà cháy mà hôi của, hoàn toàn không cảm thấy xấu hổ tẹo nào.

    #@¥#%… !

    La Kiều một lần nữa kiến thức cái gì là mặt dày thiên hạ vô địch. Nếu cậu gật đầu, phỏng chừng cả mùa mưa này đừng hòng có ngày sống yên ổn.

    “…không cần.” La Kiều cứng rắn mở miệng: “Trước đó ngươi đã đáp ứng, không được tổn thương mụ mụ cùng chị gái ta, bọn họ hẳn sẽ ở lại đây, ngươi về lãnh địa trước đi.”

    Mông Đế vẫy vẫy cái đuôi, nó chỉ đáp ứng không giết chết mà thôi, từ lúc nào đáp ứng không tổn thương?

    Bất quá, dù sao cũng không khác mấy, ít nhất ưu đãi của nó cũng không mọc chân chạy trốn được. Hiểu rõ vấn đề này, Mông Đế cũng không thèm để ý chuyện La Kiều vội vả bảo mình đi nữa. Ngẩng đầu, ánh mắt đầy sát khí trừng lũ liệp báo đực trước mắt một cái, lại liếm tai cùng gáy cổ La Kiều, sau đó dùng móng vuốt chà sát mặt cỏ, lưu lại mùi hương của chính mình. Xác định đối phương hiểu ý của mình thì Mông Đế xoay người chui vào bụi cỏ cao, biến mất không còn bóng dáng.

    Nếu mấy con liệp báo đực này thức thời thì tốt nhất đừng đánh chủ ý lên người La Kiều.

    Sự thực thì trừ bỏ Mạt Sâm cũng không còn con liệp báo đực nào lại sinh ra hứng thú với một con liệp báo đực khác. Bất quá nhìn thấy tình cảnh La Kiều cùng Mông Đế ở chung, Mạt Sâm cơ bản sẽ không có tâm tư gì với La Kiều, đương nhiên chỉ là hiện tại mà thôi, ai biết sang năm sẽ thế nào?

    Liệp báo không theo chế độ một vợ một chồng, hoa báo cũng vậy.

    Mạt Sâm không nghĩ La Kiều cùng Mông Đế sẽ ở cùng nhau vĩnh viễn, về phần lúc nào bọn nó tách ra cùng lúc đó mình còn hứng thú với La Kiều hay không không phải vấn đề nó cần lo lắng lúc này. Kéo dài gien là bản năng của tất cả mèo lớn, nếu em trai nó có hứng thú với Hi Đạt thì việc nó cần làm lúc này là trợ giúp Kiệt Lạc theo đuổi Hi Đạt, Kiệt Lạc là em ruột của nó, ấu tể của Kiệt Lạc cũng kéo dài gien của nó, điều này không thể nghi ngờ.

    Hai con liệp báo đực khác cũng đang cân nhắc thế cục, so sánh lực lượng song phương một chút, tuy không tình nguyện nhưng chúng không thể không thừa nhận mình không phải đối thủ của Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc. Trong lĩnh vực theo đuổi báo em gái, anh em kết đàn có ưu thế hơn liệp báo đực đơn độc. Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc mạnh có tiếng ở vùng châu thổ này, chúng không nguyện ý mạo hiểm đánh nhau với anh em nhà này để tranh quyền giao phối. Bọn nó sống một mình, nếu bị thương, không quá vài ngày chúng sẽ chết.

    Hai con liệp báo đực kia muốn rút lui, Mạt Sâm xem trong mắt, tính toán cùng Kiệt Lạc đuổi chúng đi rồi nói sau.

    Ngay lúc Mạt Sâm định ra tay thì Hi Đạt đột nhiên kêu lên vài tiếng, tiếng kêu hấp dẫn sự chú ý của bốn con liệp báo đực.

    Âm thanh này chỉ có một hàm nghĩa, nó động dục.

    Tuy vẫn cần thông qua mùi để xác định, nhưng nhóm liệp báo đực không phải kẻ ngốc, đối với hành vi của liệp báo cái vẫn có sức phán đoán nhất định. Hai mắt Kiệt Lạc nhất thời sáng bừng, biểu hiện tương tự còn có hai con liệp báo đực có ý rút lui khi nãy.

    Hiện giờ, chúng đã thay đổi quyết định. Cho dù chúng đánh nhau không lợi hại bằng anh em Mạt Sâm, Kiệt Lạc thì sao? Con đường truy đuổi em gái không có chuyện thỏa hiệp. Ai biết được báo em gái tiếp theo bao giờ mới đến?

    Sa Mỗ vẫn cảnh giác nhìn đám liệp báo đực, Hi Đạt đứng lên, đi về phía khác của núi đá. Nhóm liệp báo đực chăm chú quan sát nhất cử nhất động của Hi Đạt, thấy Hi Đạt rời đi thì lập tức đuổi theo.

    Nghi thức theo đuổi của liệp báo bắt đầu.

    Chẳng qua, kẻ nào trong bốn con liệp báo đực trở thành kẻ may mắn vẫn chưa thể xác định, cho dù là đối tượng được Hi Đạt nhìn trúng thì đánh một trận tuyệt đối không thể tránh. Bình thường liệp báo đực phải truy đuổi liệp báo cái vài ngày mới có thể chiếm được ưu ái, khoảng thời gian này Hi Đạt sẽ không ở cạnh Sa Mỗ cùng La Kiều, cũng có nghĩa là đám liệp báo đực phiền phức kia cũng không xuất hiện nữa.

    La Kiều thở phào một hơi, nhưng nháy mắt lại căng cứng.

    Đám gây rối đi rồi, mụ mụ ở lại, có phải có nghĩa là cậu lại sắp bị đánh?

    Lo lắng đề phòng nhìn Sa Mỗ, không ngờ, Sa Mỗ chỉ liếc nhìn cậu, không động vuốt.

    “Mụ mụ?”

    “Câm miệng!” Sa Mỗ ngồi xuống, vỗ vỗ móng lên mặt đất: “Lại đây.”

    La Kiều động động lỗ tai, không dám trái lời mà đi tới bên cạnh Sa Mỗ, nằm úp sấp xuống, ngay sau đó Sa Mỗ vẫn nhịn không được cho cậu một vuốt, bất quá không dùng sức như trước đó.

    “Nói đi.”

    “Cái gì?”

    “Ngươi cùng con hoa báo kia đã xảy ra chuyện gì?”

    La Kiều vẫy vẫy đuôi, cúi đầu, bộ dáng ngượng ngùng lại đưa tới một vuốt của Sa Mỗ: “Nói! Nếu không nói, cẩn thận ta đánh bay ngươi!”

    La Kiều thực muốn hiên ngang lẫm liệt nói một câu: đánh bay thì đánh bay, có đánh chết ta cũng không nói!

    Nhưng cậu không thể không lo lắng Sa Mỗ nghe thấy lời này xong liệu có một vuốt đập chết mình hay không. Bất quá nên giải thích quan hệ của cậu với Mông Đế thế nào, nên nói từ đâu đây?

    La Kiều đau đầu.

    Lần đầu tiên gặp mặt, Mông Đế cướp đi con linh dương topi; lần thứ hai, Mông Đế uy hiếp bắt cậu lăn cho nó xem; lần thứ ba, cũng không phải ký ức đẹp đẽ gì; lần thứ tư…

    La Kiều càng nghĩ càng cảm thấy không thích hợp, cẩn thận ngẫm lại, hình như Mông Đế luôn bắt nạt cậu a?

    Liệp báo ba ba trước giờ chỉ nhớ đắng không nhớ ngọt, giờ phút này hoàn toàn bỏ quên những lần Mông Đế làm anh hùng cứu báo cùng cung cấp thức ăn cho cậu, trong lòng toàn là Mông Đế khi dễ, đùa giỡn mình, một chuyện lại một chuyện không ngừng phóng đại, phóng đại, lại tiếp tục phóng đại. Sau đó La Kiều cho ra một kết luận đáng sợ: lẽ nào, cậu là M? !

    La Kiều kinh hãi, oh my LadyGaga!

    Sa Mỗ còn đang chờ La Kiều trả lời, năm tiểu liệp báo thấy nguy hiểm giải trừ, đã bắt đầu lao vào nhau đùa giỡn. Hết thảy đều bình ổn nhưng trong lòng liệp báo ba ba lại đang sóng cuộn biển gầm.

    Mông Đế trở về lãnh địa của mình, đang phục kích một con ngựa vằn thì không ngờ ngưng đột nhiên phát lạnh, cỗ oán niệm nào đó ập xuống làm nó khựng lại một chút. Ngựa vằn mẫn cảm đã nhận ra nguy hiểm, lập tức tung vó chạy mất dạng.

    Mông Đế giơ móng sờ sờ mũi, đây là chuyện gì a?

    Phiền toái trong lãnh địa La Kiều tạm thời bình ổn, nhưng trong lãnh địa Áo La Tư thì mọi chuyện chỉ mới bắt đầu.

    Mùa khô năm nay ngắn hơn năm trước, mua mưa đã tới sớm tận một tháng, số ấu tể chào đời vào mùa mưa trước có mười một con sống sót. May mắn là sư đàn Áo La Tư có mười hai con sư tử cái cường hãn, kỹ thuật săn mồi xuất sắc. Mặc dù vào mùa khô thức ăn thiếu thốn vẫn dốc toàn lực làm nhóm ấu tể được ăn no. Tỷ lệ sống sót của ấu tể năm nay rất cao, năm rồi ít nhất hơn một nửa ấu tể đã chết đi vào mùa khô đầu tiên, bệnh tật, đói khát hoặc thậm chí là vì lũ linh cẩu đánh lén.

    Nhóm sư tử con muốn sống rất khó khăn.

    May mắn, sư đàn có một sư vương Áo La Tư cường hãn cùng nhóm mụ mụ, dì đầy trách nhiệm, nhóm sư tử vừa được một tuổi này vô cùng khỏe mạnh, hoạt bát, chỉ cần không có gì bất ngờ, chúng lớn lên sẽ trở thành những con sư tử mạnh nhất thảo nguyên.

    Mùa mưa đến sớm làm nhóm sư tử cái đều thở vào, thức ăn không còn thiếu thốn, sư đàn cũng ngày càng tốt hơn. Sư đàn Áo Tư đánh bại sư đàn Hoắc Tư Bỉ, chiếm cứ lãnh địa rộng lớn hơn, điều này làm phạm vi đi săn của nhóm sư tử cái cũng nhiều hơn. Cả mùa mưa, sư đàn không cần vì thức ăn mà phát sầu. Bọn nó chỉ cần đi săn, ăn no cùng chăm sóc ấu tể là được.

    Lúc đám sư tử con chỉ mãi mê chơi đùa, nhóm sư tử cái đã dành ra chút thời gian đến xem bọn nó. Sư vương Áo La Tư khoảng thời gian này cũng ở cùng sư đàn, cách vài ngày mới đi dò xét lãnh địa một lần. Nếu không phải có nhiệm vụ để lại dấu vết cùng hương vị cảnh cáo đám sư tử đực lang thang, chỉ sợ nó suốt ngày canh giữ bên cạnh sư tử cái, một tấc cũng không rời.

    Bởi vì, nhóm sư tử cái không có ấu tể đang lục đục động dục.

    Đám nhỏ mà Nhạc Mỹ sinh trong mùa khô đã chết hết toàn bộ, nó đi đến trước mặt Áo La Tư, để đối phương ngửi mùi mình, không quá vài giây, Áo La Tư liền làm ra biểu tình hít hít. Nhạc Mỹ xoay người, cái đuôi nhếch lên, nó biết, Áo La Tư sẽ đuổi theo.

    Trong sư đàn không phải chỉ có mình Nhạc Mỹ không có ấu tể, nhưng nó là người đầu tiên phát ra lời mời với Áo La Tư.

    Có lẽ lúc này Áo La Tư còn khẩn cấp đuổi theo, nhưng theo thời gian trôi qua, hứng thú của nó cũng ngày càng yếu đi, muốn ứng phó với tất cả bà vợ muốn ấu tể, Áo La Tư phải cố gắng gấp bội mới được.

    Liên tiếp bốn ngày, Áo La Tư đều ở cùng Nhạc Mỹ, sau khi Nhạc Mỹ cảm thấy mỹ mãn rời đi, không để Áo La Tư kịp thở phào một hơi, một con sư tử cái phong tình vạn chủng khác đã đi tới…

    Lại trôi qua bốn ngày, sư tử cái thỏa mãn rời đi, ngay sau đó là con thứ ba, thứ tư…

    Sư vương hùng tráng chỉ có thể tranh thủ ăn chút gì đó lúc nhóm sư tử cái thay ca. Đương nhiên, vì để Áo La Tư bảo trì thể lực, nhóm sư tử cái cũng không keo kiệt, bọn nó đã đặc biệt bắt một con linh dương đầu bò cho Áo La Tư.

    Sư vương vừa xé thịt linh dương vừa liếc mắt nhìn bà vợ đang chờ bên cạnh, sư tử cái chú ý tới ánh mắt của Áo La Tư, hướng nó nhe răng, lại nháy mắt.

    Hai động tác này đặt cùng một chỗ thì thực khủng bố.

    Bất quá đối với sư tử đực mà nói, sư tử cái làm vậy thực sự mê người vô cùng.

    Áo La Tư há to mồm nuốt thịt linh dương đầu bò, thầm nắm chặt móng vuốt, thời điểm khảo nghiệm đã tới rồi, liều mạng thôi!

    Hoàn Chương 108.

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo