Trọng sinh thành liệp báo – Chương 52-54

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [52]

    ****

    Thi thể hà mã con đã không còn bao nhiêu, tất cả sư tử đều ăn no nê, ngay cả Nạp Tư ngửi thấy mùi máu tươi cũng chạy tới. Sư tử cái bị thương dưới sự trợ giúp của chị em nó cũng chạy tới, cơ thể suy yếu làm nó không thể tranh đoạt cùng những con sư tử cường tráng khác, nhất là sư tử đực bá đạo, nó chỉ có thể lẳng lặng ở một bên chờ đợi, đợi cho những con sư tử khác ăn no rồi mới ăn phần còn lại.

    Phỉ Lực cùng Ai La chiếm vị trí tốt nhất, cho dù là Nạp Tư cũng không thể làm bọn nó nhường chút nào. Thi thể hà mã cái nằm cách đó mấy mét, bụng đã bị xé toạt, nó không phải bị sư tử cắn chết, nhóm sư tử chỉ cần lưu lại vết thương trên người nó, mất nước cùng mất máu sẽ lấy đi tính mạng nó. Nhóm sư tử chỉ cần thủ hai thi thể này thì ít nhất một tuần cũng không cần đi săn nữa, nhưng bọn nó không có khả năng như nguyện, đàn linh cẩu canh giữ cách đó không xa đã bắt đầu rục rịch, muốn được chia một phần, nhóm kên kên cũng không bỏ qua bất cứ khối thi thể nào trên thảo nguyên.

    Nhóm sư tử cái sau khi ăn no liền qua một bên nghỉ ngơi, ba đầu sư tử đực vẫn còn đang kén chọn nhăm nhi thi thể hà mã, con sư tử cái bị thương kia lúc này mới dám tiến tới trước, bày ra tư thái khiêm tốn cùng ngoan ngoãn với sư tử đực, sau khi được cho phép mới nằm úp sấp trước thi thể hà mã cái, con mồi sung túc, sư đàn sẽ không gạt bỏ một thành viên vì đi săn mà bị thương. Nhưng nếu chỉ bắt giữ được hà mã con, con sư tử cái này sẽ không chiếm được bất cứ thức ăn nào. Một con sư tử cái bị thương nghiêm trọng không thể tham gia đi săn, vào mùa khô chính là gánh nặng rất lớn đối với sư đàn, lúc cần thiết, nó sẽ bị sư đàn gạt bỏ.

    Này nghe có vẻ rất tàn bạo nhưng nếu muốn sinh tồn, bọn nó nhất định phải tuân theo quy tắc tàn bạo này.

    Có sư tử đực ở, linh cẩu do dự không tiến tới, bọn nó tuy tham la nhưng cũng không muốn vì thức ăn mà vứt đi sinh mạng, kiên nhẫn chờ đợi chút cơm thừa canh cặn của sư đàn chừa lại. Sư tử chỉ ăn thịt, nhưng linh cẩu lại có thể cắn xương cốt, hút tủy con mồi. Hà mã đủ lớn, bọn nó có thể chờ đợi sư đàn đi rồi mới tới. Kên kên cũng không để ý nhiều, bọn nó có cánh, có mỏ sắc nhọn, sau khi đại đa số sư tử ăn no rời đi liền khẩn cấp bổ nhào xuống phần thi thể còn thừa lại.

    Phỉ Lực cùng Ai La đã ăn no, bọn nó tìm một gốc cây nằm xuống nghỉ ngơi, sư tử cái bị thương chỉ lo ăn thịt, Nạp Tư thì tận sức xua đuổi nhóm kên kên, nhóm kên kên bị đuổi bên này lại bay qua bên kia, Nạp Tư nhảy qua nhảy lại vài lần, chỉ giỏi lãng phí sức lực.

    Cuối cùng nó quyết định nằm giữa hai cổ thi thể hành động này thế nhưng lại có hiệu quả. Nhưng cũng chỉ được vài phút, sau đó nó lại tiếp tục bận rộn.

    Phỉ Lực trở mình nhìn Nạp Tư, cọ cọ cái lưng có chút ngứa của mình: “Uổng phí sức lực.”

    Kên kên khó đối phó hơn linh cẩu, ít nhất linh cẩu cũng không biết bay. Ai La gác đầu lên hai chân trước, thủy chung không nói tiếng nào. Nó thỉnh thoảng lại nhìn về phía mỏm đá xa xa, nó xác định trước đó có một con liệp báo nằm úp sấp ở đó, hơn nữa còn có thể xem là người quen, nó cùng anh trai từng cướp đoạt con mồi của con liệp báo kia, khi đó bọn nó vẫn còn lưu lạc ở biên giới lãnh địa sư đàn Áo La Tư.

    Tuy Ai La cũng giết những kẻ cạnh tranh, nhưng nó không có ác cảm với con liệp báo kia, ít nhất đối phương cũng từng cung cấp thức ăn cho nó cùng anh trai, nếu sư đàn phát hiện thì nó cũng không góp phần.

    “Ai La, ngươi nghĩ gì đó?” Phỉ Lực đã nhận ra đứa em không thích hợp: “Sao ngươi cứ nhìn tảng đá kia, chỗ đó có gì sao?”

    “Không có gì, anh trai.”

    Ai La nhìn về phía Phỉ Lực, nhỏ giọng nói: “Nạp Tư không gặp Áo La Tư, thoạt nhìn không phát sinh chuyện gì cả a.”

    Phỉ Lực nhìn nhìn Nạp Tư, nhắm hai mắt lại hệt như đang ngủ, một lát sau nó mới trả lời Ai La: “Nó bây giờ vẫn cần phải sống, qua một năm nữa, cho dù Áo La Tư không giết thì ta cũng không cho nó tiếp tục ở lại nơi này. Hiểu không, Phỉ Lực?”

    “Đúng vậy, anh trai.”

    Ban đêm ập tới đã giúp Nạp Tư rất lớn, đàn kên kên phải quay về ổ, nó không cần mệt mỏi xoay vòng còng giữa hai thi thể nữa. Sư tử cái đã ăn no, điều này làm nó dễ chịu hơn rất nhiều. Nó đi tới bên cạnh đứa em, hi vọng từ chỗ đứa em có được chút an ủi, nhưng chỉ cần đụng nhẹ một cái cũng làm nó cảm thấy đau đớn, cuối cùng chỉ đành từ bỏ, nằm úp sấp trên mặt đất chờ đợi thân thể chậm rãi khôi phục.

    Sư đàn tạm thời sẽ không rời khỏi nơi này, bọn nó sẽ thủ thi thể hà mã, thẳng tới khi không còn gì để ăn.

    Tin tức này đối với liệp báo ba ba đang trốn trong hang đá quả thực là sét đánh giữa trời quang!

    Có ai bá đạo thế này sao? Xông vào nhà người ta ăn uống no đủ, cuối cùng còn lăn ra ngủ khò khò không chịu đi!

    Được rồi, con mồi là bọn nó tự săn, nhưng vì cái gì không đợi con hà mã kia xông vào lãnh địa hoa báo rồi hẵn động thủ? ! Chẳng lẽ sư tử cũng nghĩ liệp báo dễ khi dễ hơn hoa báo sao? Tuy rằng đây chính là sự thật…

    Hai tiểu liệp báo còn đói bụng, nhưng bọn nó không muốn làm La Kiều khó xử, Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc cũng không thể ở lâu, bọn nó phải thừa dịp sư đàn ngủ để rời khỏi lãnh địa La Kiều. Sư tử ăn no sẽ rất lười nhác, đó là cơ hội tốt.

    “Có muốn đi cùng ta không?” Mạt Sâm nói với La Kiều: “Sư đàn ít nhiều cũng phải lưu lại đây hai ngày nữa.”

    La Kiều lắc đầu, ở đây thực mạo hiểm, bất quá cậu không giống anh em Mạt Sâm, Kiệt Lạc, cậu có hai ấu tể, không có khả năng mang theo bọn nhỏ xuyên qua thảo nguyên trong đêm tối, như vậy so với ôm bụng đói thủ ở đây càng nguy hiểm hơn.

    Mạt Sâm còn muốn nói gì đó, Kiệt Lạc đã mất kiên nhẫn thúc giục, nó thật không hiểu nổi vì sao anh trai lại chấp nhất với con liệp báo đực tiến hóa này như vậy, mà có lẽ nó vĩnh viễn cũng không hiểu được.

    Mạt Sâm cùng Kiệt Lạc thừa dịp đêm tối rời đi, bởi vì sư đàn ở nên nhóm linh cẩu cũng không dễ dàng tới gần nơi này, này lại càng tiện cho bọn nó hành động.

    Sau khi hai anh em liệp báo đi rồi, La Kiều lặng lẽ ra ngoài một chuyến, tìm thêm nhiều cỏ khô phủ trong hang đá, nếu sáng mai sư tử vẫn chưa đi, cậu cùng hai tiểu liệp báo liền trốn thêm một ngày, có lẽ thừa dịp bọn nó ngủ trưa có thể mang theo La Sâm cùng La Thụy vòng ra ngoài lãnh địa biên giới đi. Tuy La Kiều vẫn như cũ có chút lo lắng Mông Đế sẽ tới gây phiền toái, bất quá so với sư tử vẫn tốt hơn.

    Trở lại hang đá, hai tiểu liệp báo ngoan ngoãn dựa vào nơi khuất sáng không hề nhúc nhích, La Kiều cảm thấy có chút không thích hợp, cảm giác nhạy bén làm cậu lập tức lui về sau hai bước, cúi đầu, nhìn về phía bụi cỏ, trong đó một đôi mắt vàng nhạt lóe lên một mạt quang mang quỷ dị trong bóng đêm, ngay sau đó, Mông Đế ngậm thi thể một con lợn warthog cái trưởng thành bước ra. Lợn warthog rõ ràng đã bị bóp chết, trên da không có vết cắn, cũng không có mùi máu, sẽ không dẫn sư tử tới.

    La Kiều sửng sốt một chút, có chút ngây ngốc nhìn Mông Đế đặt thi thể lợn warthog trước mặt mình, sau đó liếm liếm mình một chút rồi vẫy vẫy đuôi, lần thứ hai chui vào bụi cỏ.

    Này tính là sao a?

    Hai tiểu liệp báo đã ngửi thấy mùi thức ăn nên đi ra khỏi hang, liền thấy thi thể lợn warthog.

    “Ba ba, có thể ăn không?”

    La Thụy vươn móng chọt chọt thi thể lợn warthog, rõ ràng chỉ mới chết không lâu. Liệp báo bình thường không ăn con mồi do động vật khác giết chết, cũng không cướp đoạt, nhưng con lợn warthog Mông Đế đưa tới hiển nhiên cho bọn họ ăn, không ăn, chẳng lẽ ném đi sao? Sau đó ôm bụng đói tiêu tốn thời gian với đám sư tử?

    Thôi cứ ăn đi.

    La Kiều liếm liếm khóe miệng, quyết định tha lợn warthog về một hang động khác trong núi đá, nơi đó cũng có cỏ khô, sau khi ăn xong, chỉ cần quăng xương cốt cùng da lông đi thật xa, lại dùng đất chôn kĩ vệt máu, hẳn sẽ không bị sư tử phát hiện.

    “Đương nhiên phải ăn rồi!”

    La Kiều bảo hai tiểu liệp báo thủ lợn warthog, bản thân thì leo lên mỏm đá, khẩn trương nhìn về phía sư đàn, quả nhiên phần lớn sư tử đều đang ngủ, số còn lại cũng đang nằm nghỉ ngơi.

    Bất quá ba đầu sư tử đực đang ngủ lại đột nhiên gầm rú một trận, tựa hồ muốn tuyên bố quyền uy của mình với tất cả cư dân trên thảo nguyên.

    La Kiều cẩn thận rụt trở lại, hương vị của thi thể hà mã đủ ngăn chặn cái mũi của nhóm sư tử, bọn họ hẳn có thể an tâm ăn bữa cơm này.

    Hai tiểu liệp báo hiện giờ chỉ một lòng muốn ăn thịt, bụng La Kiều cũng đói tới kêu vang, sau khi kéo thi thể lợn warthog vào hang, ba liệp báo lập tức ăn ngấu nghiến, bất quá ăn được một nửa, La Kiều đột nhiên nghĩ tới một chuyện, con lợn warthog này không phải con duy nhất còn lại trong lãnh địa đi?

    Cậu nên cám ơn Mông Đế mang thức ăn tới hay nguyền rủa đối phương vì đã giết chết con lợn warthog cuối trong lãnh địa của mình a?

    Quên đi, vẫn là ăn no trước rồi tính sau.

    Hoàn Chương 52.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [53]

    ****

    Ba liệp báo ăn no đến bụng tròn xoe, thi thể lợn warthog vẫn còn rất nhiều, mặc dù rất tiếc nhưng La Kiều vẫn tha mớ thịt này ra ngoài vứt. Vì tránh một đường lưu lại vết máu, La Kiều biến thành hình người, tìm tới vài miếng lá cây to gói thi thể lợn warthog lại, sau khi lấp hết vết máu trong hang, còn trải thêm một tầng cỏ khô liền căn dặn hai tiểu liệp báo trở về hang ẩn núp thật kĩ, bản thân thì lặng lẽ chuồn ra ngoài.

    La Kiều nhìn về phía sư đàn nghỉ ngơi, nhóm sư tử đều đang ngủ, khắp thảo nguyên chỉ sợ cũng chỉ có nhóm sư tử có thể bình an đi vào giấc ngủ mà không sợ kẻ săn mồi khác tập kích như vậy. Với lại cũng không có ai ăn no rững mở đi tập kích sư tử đang ngủ, trừ phi sống đủ rồi, muốn thể nghiệm một phen kích thích trước khi chết.

    Răng nanh cùng móng vuốt sắc bén của sư tử tuyệt đối sẽ làm kẻ khiêu khích chết vui vẻ, kẻ bị chết thì cứ yên tâm, sẽ chết tới không thể chết lại.

    Sống đủ rồi sao? Muốn tự sát, xin mời tới tìm sư tử!

    La Kiều tuyệt đối không muốn trở thành kẻ ngốc, chỉ cần tinh thần cậu còn bình thường thì sẽ không làm ra hành động điên cuồng đó. Bất quá sao cậu lại nghĩ tới mớ chuyện lung tung này, nhất định là di chứng của cỏ long não! Nhất định là vậy!

    Trong bóng đêm vang vọng tiếng kêu dài ngắn chói tai của linh cẩu, có thể tối nay bọn nó không bắt giữ được con mồi, kêu có vẻ không có sức. Cho dù như vậy, tiếng kêu của bọn nó vẫn thực chói tai.

    La Kiều vừa oán thầm vừa nhanh chóng xuyên qua bụi cỏ, cậu phải làm nhanh một chút, hai tiểu liệp báo một mình trong hang cũng không an toàn là bao.

    Đi tới một gò đất cách núi đá khoảng năm sáu trăm mét, La Kiều buông thi thể lợn warthog, vừa định tìm một nhánh cây đào lỗ chôn xuống thì sau lưng đột nhiên vang lên một trận gió, La Kiều theo bản năng né qua một bên nhưng vẫn bị áp xuống mặt cỏ. Nghiêng đầu, dưới ánh trăng, hoa báo với đôi mắt vàng nhạt cùng da lông lấm tấm, đẹp đến kinh người.

    Phản ứng đầu tiên của La Kiều là đẩy Mông Đế ra, khoảng cách này đối với bất cứ con liệp báo nào mà nói đều có vẻ rất không an toàn. Móng vuốt vừa vươn một nửa, nghĩ tới đàn sư tử cách đó mấy trăm mét, La Kiều lập tức thu móng vuốt trở lại, ngậm miệng, một tiếng không phát ra.

    Mông Đế tựa hồ rất vừa lòng với phản ứng của La Kiều, nó buông lỏng móng vuốt, đi tới bên thi thể lợn warthog bị La Kiều đặt bên kia, cắn cắn vài cái lá cây bọc bên ngoài, sau đó cúi đầu há mồm cắn xé.

    La Kiều không phải lần đầu tiên thấy Mông Đế ăn, nhưng vẫn có chút xấu hổ, kia dù sao cũng là thứ cậu đã ăn qua, nhưng Mông Đế tựa hồ hoàn toàn không thèm để ý.

    Sờ sờ cái mũi, suýt chút nữa bị móng tay sắc bén cào trầy, haiz, hành vi dã thú hoàn toàn không thể lấy tiêu chuẩn con người để suy xét.

    Hoa báo không chỉ ăn thịt tươi như liệp báo, bọn nó cũng cướp lấy con mồi của những kẻ săn mồi khác, mà dễ bị cướp nhất chính là liệp báo. Nhưng con lợn warthog này do Mông Đế quơ được, này tính là vật về nguyên chủ đi?

    La Kiều chưa kịp rối rắm vấn đề này, mặc dù bị Mông Đế buông ra nhưng vẫn không nghĩ tới việc chạy trốn. Mông Đế vừa ăn thịt lại vừa nhìn cậu, ánh mắt kia biểu đạt ý tứ thực rõ ràng: dám chạy không? Ngoan ngoãn đứng đó chờ gia ăn xong.

    La Kiều bị đối phương nhìn tới lạnh sống lưng, cậu quả thực cũng thấy hơi lạnh, thảo nguyên ban đêm nhiệt độ rất thấp, cậu lại đang hình người, không có da lông che đậy, gió lạnh thổi qua liền run bắn.

    Mông Đế ăn xong phần lợn warthog còn lại, vứt xương cốt cùng da lông qua một bên, xoay người ý bảo La Kiều đuổi kịp mình.

    “Này phải xử lý, sư tử vẫn chưa đi.”

    Cho dù sư tử không đến nhưng cũng có thể đưa đám linh cẩu tới. Cái mũi bọn nó rất thính. Thấy Mông Đế không có ý tứ dừng lại, trong tình thế cấp bách La Kiều liền túm lấy cái đuôi Mông Đế, Mông Đế bị bắt dừng lại, nó quay đầu, im lặng không một tiếng động nhìn La Kiều. La Kiều theo bản năng nhéo nhéo cái đuôi lông xù trong tay, cúi đầu nhìn phần đỉnh cái đuôi không ngừng nhúc nhích, lại nhìn Mông Đế, nhìn một hồi lại nhìn cái đuôi bị chộp trong tay, vô thức nhìn thấy vị trí nguy hiểm…

    “Thật xin lỗi!”

    Xoạt một cái vứt cái đuôi Mông Đế, La Kiều lui về sau vài bước, tuy dã thú không có quan niệm gì kia, nhưng ở kiếp trước, hành vi này của cậu khác gì đang tốc váy nữ sinh đâu? Tuy từng bị một lần, nhưng lần đó cùng lần này không giống! Chẳng lẽ bị lưu manh mãi nên cậu cũng bị lây bệnh, bắt đầu phát triển theo phương hướng lưu manh hóa?

    Không đúng, cậu đây là bị động lưu manh a!

    Nhưng cũng là lưu manh cả mà… tuy đối tượng bị cậu lưu manh chính là cái kẻ chuyên lưu manh cậu…

    Khỉ… La Kiều đã hoàn toàn không biết mình đang nghĩ gì nữa.

    Mông Đế không để tâm chuyện này lắm, nó xoay người, giật giật lỗ tai nói với La Kiều: “Ngươi đối với nơi này của ta cảm thấy rất hứng thú sao?”

    “Hiểu lầm!” La Kiều vội vàng lắc đầu: “Hiểu lầm lớn a! Ta chỉ là không cẩn thận!”

    “Nga.” Mông Đế gật gù giống như thấu hiểu: “Này không tiện lắm.” Dứt lời liền biến thành hình người, mái tóc vàng nâu xõa trên bờ vai, gương mặt xinh đẹp dưới ánh trăng lộ ra mị lực khôn kể, Mông Đế nắm lấy một tay La Kiều, từ lồng ngực trượt xuống, dọc theo làn da bóng loáng, cuối cùng dừng lại ở thắt lưng, bộ vị bí mật nào đó nằm dưới lớp váy da thú mềm mại, chỉ cần xuống chút nữa, lòng bàn tay sẽ tiếp xúc với vật nguy hiểm kia.

    “Như vầy thì tiện hơn nhiều.” Mông Đế nhếch khóe môi, áp sát bên tai La Kiều, thấp giọng nói: “Ngươi muốn nhìn hay muốn sờ đều thực tiện. Ta hoàn toàn không ngại.”

    La Kiều choáng váng, hoàn toàn choáng váng. Nếu hình dung chuẩn xác một chút thì trên trái tim vô cùng thuần khiết của cậu đang có một đám thần thú thảo nê mã đang gào thét phóng như điên, để lại phía sau là một trận khói bụi mịt mù…

    Có cần hoang dã thẳng thừng đến mức này không? Điểm mấu chốt chính là có thể nói ra những lời này mà không hề đỏ mặt.

    “Ngươi không thích?”

    La Kiều vội vàng lắc đầu, anh bạn, con mắt nào nhìn thấy ta thích vậy?

    “Nhưng không phải ngươi rất thích ở truồng chạy rông sao? Ta cứ nghĩ ngươi thích trực tiếp một chút…”

    La Kiều lắc đến sắp rớt luôn cả đầu, còn chuyện nào oan ức hơn được nữa không? Sao cậu cảm thấy mình hệt như một cô gái nhà đàng hoàng vô tình làm rớt quần áo—— một tên lưu manh xuất hiện, vừa quay đầu thì, u, em gái xinh đẹp! Sau đó liền phấn chấn chạy tới trêu chọc—— trêu xong, ngay cả miệng cũng không thèm chùi, ngược lại còn vô cùng hùng hồn nói: này không phải ý tứ của ngươi sao?

    Cậu có thể học thần thú khóc ròng không a?

    Thật sự, so với trân châu còn thật hơn a.

    Mông Đế tựa hồ còn e ngại La Kiều bi phẫn chưa đủ, trực tiếp ấn cậu ngã xuống cỏ, da thịt bóng loáng tiếp xúc hoàn toàn khác biệt với xúc cảm của da lông, nhiệt độ cơ thể ấm áp, gương mặt xinh đẹp vô cùng, tất cả cơ hồ làm La Kiều quên đi người đẹp trước mắt chính là một con dã thú không hơn không kém.

    Loại ảo giác này chỉ trong nháy mắt, ngay sau đó cổ bị Mông Đế cắn đã kéo cậu về hiện thực.

    La Kiều muốn đẩy Mông Đế ra, bất quá chỉ có thể túm lấy tóc đối phương mà dùng sức kéo ra sau, sức lực nhỏ đến đáng thương của liệp báo căn bản không thể dùng trước mặt hoa báo, Mông Đế không chút sứt mẻ tiếp tục áp trên người La Kiều, từng ngụm từng ngụm gặm cắn thực vui vẻ.

    Cậu có thể xem đây là đối phương vẫn chưa ăn no, muốn cắn mấy miếng thịt trên người cậu bổ sung không a?

    Bản thân La Kiều cũng không tin tưởng sự tình sẽ phát triển theo phương hướng ‘thuần khiết’ như thế.

    “Có thể dừng lại không?” Nếu không thì đổi nơi khác cắn cũng được a.

    La Kiều theo bản năng ngẩng đầu lên, thử câu thông với hoa báo, vô luận là người hay liệp báo, cảm giác bị cắn cổ họng như vậy cũng không tốt chút nào.

    “Không thể.”

    Được rồi, câu thông thất bại.

    La Kiều hơi nheo mắt, ngón tay buông lỏng tóc Mông Đế, hoa báo đang chuyên tâm ‘cắn xé con mồi’ căn bản không chú ý tới móng vuốt liệp báo, chính là rút kinh nghiệm bài học lần trước, nó đè chặt hai chân La Kiều, không cho cậu có bất cứ cơ hội công kích nào.

    La Kiều sờ soạng tới một vị trí bên gáy Mông Đế, tuy kết cấu sinh lý của báo cùng con người không giống nhau, nhưng nếu đã biến thành hình người thì cậu cũng không ngại cá cược một phen, chỉ cần kìm chặt động mạch vài giây thì cậu có cơ hội đẩy đối phương ra mà chạy trốn.

    Nhưng sự tình không như La Kiều dự đoán, trước khi cậu ra tay, Mông Đế đột nhiên buông cậu ra, quay đầu đề phòng nhìn chằm chằm một nơi trong bóng đêm.

    Một con sư tử đực trẻ tuổi cao lớn từ trong màn đêm bước ra, tông mao vàng ươm nồng đậm, nó là Ai La.

    Hoàn Chương 53.

    Trọng Sinh Thành Liệp Báo [54]

    ****

    Sư tử đực chính là một trong những sự tồn tại nguy hiểm nhất trên thảo nguyên. Thân hình cường tráng cùng răng nanh sắc bén đủ làm tất cả những kẻ săn mồi sợ hãi.

    Ai La đến chỉ là ngẫu nhiên, nó nhìn liệp báo cùng hoa báo trước mặt, lúc đầu nó tưởng đang đánh nhau, dù sao hai giống loại này tất nhiên có tồn tại quan hệ cạnh tranh. Lúc nó còn nhỏ, nhóm sư tử cái đã dạy nó phải tiêu diệt tất cả những kẻ cạnh tranh! Hoa báo hay liệp báo cũng thế. Bất quá so với liệp báo, hoa báo rất khó nắm bắt, bọn chúng thích che dấu bản thân, luôn ẩn trên những nhánh cây cao cao hoặc phía sau các mỏm đá, từ một nơi bí mật nào đó canh chừng đối thủ hoặc con mồi của mình. Một khi hoa báo ẩn mình trong bụi cỏ, ngay cả sư tử có kinh nghiệm phong phú cũng rất khó phát hiện bọn nó.

    Liệp báo thì bất đồng, chúng thích hoạt động trên thảo nguyên có tầm nhìn trống trải, chạy trốn nhanh như thỏ. Được rồi, trong mắt sư tử, với chút thể trọng của liệp báo thì tuyệt đối không khác gì con thỏ trong mắt liệp báo là bao.

    Hiện giờ, một hoa báo cùng một liệp báo, ân, tình hình này giải thích thế nào?

    Ai La liếm liếm khóe miệng, nó mới ăn no nên cũng không có ý tứ đánh một trận, bất quá nó quả thực có chút tò mò.

    Mông Đế đã biến thành hoa báo, thể trọng của sư tử gấp hai, ba lần nó, nhưng con sư tử đực trước mắt còn rất trẻ, nếu muốn giết nó cũng không dễ, một khi sư tử khởi xướng công kích, nó có thể dễ dàng phóng lên một thân cây gần nhất, thuận tiện, còn mang theo cả con liệp báo này.

    La Kiều nhận ra ai la, lần đầu tiên cậu ở truồng chạy rông trên thảo nguyên cũng do hai anh em nhà này ban tặng, cậu hiện giờ không lo lắng cho an nguy của mình, nếu dốc hết toàn lực cậu vẫn có thể trốn thoát. Sư tử giết chết liệp báo, hơn 8% là trong tình huống liệp báo không phát hiện, hoặc liệp báo cái gì bảo hộ ấu tể mà tạo thành bi kịch. Còn lại chỉ có thể xem là bản thân quá xui xẻo.

    La Kiều hiện giờ lo nhất chính là hai tiểu liệp báo núp trong hang, con sư tử này có thể đi tới đây có phải đại biểu bọn nó đã phát hiện La Sâm cùng La Thụy? Nếu hai đứa nhỏ xảy ra chuyện gì, cậu sẽ điên mất.

    La Kiều biến về hình thái liệp báo, lo lắng quá độ làm cậu quên đi sự sợ hãi với sư tử, cúi đầu, dựng thẳng bộ lông sau gáy, nhe nanh về phía Ai La.

    Mông Đế cùng Ai La đồng thời sững sờ, con liệp báo này đang khiêu khích sư tử?

    Mông Đế trước khi Ai La bị chọc giận liền một ngụm ngậm sau gáy La Kiều, xoay người bỏ chạy, mục tiêu chính là một gốc cây keo gần đó. Ai La theo bản năng đuổi theo sát phía sau, rốt cuộc tốc độ kém một chút, chờ tới lúc nó đuổi tới dưới gốc cây, Mông Đế đã mang theo La Kiều nằm trên nhánh cây. La Kiều muốn giãy ra lại bị Mông Đế đặt vuốt đè chặt trên lưng.

    “Ngoan một chút, nghe lời! Ngươi muốn bị sư tử cắn chết sao?”

    La Kiều dùng sức lắc đầu: “Ngươi buông!”

    Ai La ngửa đầu nhìn tình hình trên cây, thực hiển nhiên, con hoa báo cùng liệp báo này có chút xích mích, thế nó nên làm gì giờ? Chờ ở nơi này? Sau đó giết chết bọn nó? Tạm thời không nói tới con liệp báo kia, con hoa báo trưởng thành này thoạt nhìn rất khó đối phó, ranh nanh cùng móng vuốt sắc bén kia không phải làm cảnh cho đẹp. Bỏ đi? Thế nó đuổi tới đây làm gì?

    Ai La nhàm chán ngáp một cái, dứt khoát nằm úp sấp dưới gốc cây, nếu nghĩ không ra thì cứ nằm ở đây đi, bọn nó không có khả năng vĩnh viễn không leo xuống.

    Phỉ Lực sau khi tỉnh lại, phát hiện không thấy Ai La đâu, hai anh em bọn nó luôn cùng nhau hoạt động, rất hiếm khi rời đi một mình. Phản ứng đầu tiên của Phỉ Lực là nhìn về phía Nạp Tư, đối phương đang chóng vó ngủ khò khò, nhóm sư tử cái khác trong đàn cũng đang ngủ, chỉ còn con sư tử cái bị thương kia, vết thương làm nó không thể nào ngủ nổi.

    “Ngươi có thấy Ai La không?”

    Phỉ Lực đi tới bên người sư tử cái, nhỏ giọng hỏi nó. Sư tử cái chầm chậm ngẩng đầu, chỉ chút cử động này thôi cũng hao tốn rất nhiều sức lực của nó, nó nâng chân trước chỉ chỉ về hướng ngọn núi đá, nói với Phỉ Lực, Ai La đã chạy về phía đó.

    Phỉ Lực gật gật đầu, lại nhìn Nạp Tư một cái rồi xoay người chạy về hướng núi đá.

    La Sâm cùng La Thụy tựa vào nhau trốn trong hang động sau bụi cỏ, bọn nó vẫn không ngủ, lo lắng chờ La Kiều trở về, cứ việc đã được bảy tháng nhưng hai tiểu liệp báo vẫn cần dựa vào La Kiều mới có thể sống sót.

    “Anh trai, hình như ta ngửi thấy mùi sư tử…”

    La Thụy lặng lẽ nhích ra cửa hang, nhìn ra ngoài, trong bóng đêm, một con sư tử đực trẻ tuổi cao lớn đang xuyên qua bụi cỏ, đi về phía hướng khác của núi đá. La Sâm lập tức kéo La Thụy rụt vào: “Mau trở lại!”

    Hai tiểu liệp báo đều biết sự tình rất nghiêm trọng, nếu bị sư tử phát hiện, bọn nó tuyệt đối không thể sống qua đêm nay.

    Phỉ Lực dừng cước bộ, quay đầu nhìn về phía chỗ hai tiểu liệp báo đang ẩn núp, hình như nó nghe thấy động tĩnh gì đó, cẩn thận ngửi ngửi, trừ bỏ mùi cỏ khô thì không có mùi động vật nào khác, nó nghĩ nhiều sao?

    Nhịn không đươc đến gần một chút, chỉ cần bước tới vài bước nữa thôi nó có thể nhìn thấy hang động phía sau bụi cỏ cao.

    La Sâm cùng La Thụy dựa sát vào nhau, sợ hãi trừng to mắt, sư tử ngày càng gần, bọn nó cơ hồ có thể nghe thấy tiếng vang rất khẽ khi sư tử giẫm lên mớ cây cỏ khô.

    Lỗ tai hai tiểu liệp báo cụp xuống, nằm rạp xuống mớ cỏ khô, La Kiều từng nói, làm vậy có thể che dấu mùi của mình. Bọn nó chỉ có thể chờ đợi con sư tử này bỏ đi.

    Đột nhiên, phía sau Phỉ Lực vang lên một âm thanh, đó là tiếng kêu của liệp báo.

    Phỉ Lực lập tức xoay người, một con liệp báo đực tiến hóa trẻ tuổi đứng cách nó không tới hai trăm mét, với khoảng cách này nó hoàn toàn có thể giết chết đối phương.

    La Kiều lo lắng nhìn vị trí của Phỉ Lực, nơi đó cách hang động hai tiểu liệp báo ẩn núp không tới mười mét! Cậu bất chấp đánh thức sư đàn, cũng không để ý con sư tử này có thể đuổi theo giết chết mình, cậu chỉ có thể kêu to thành tiếng để hấp dẫn toàn bộ lực chú ý của con sư tử kia.

    Mông Đế đi theo sau La Kiều, nhìn thấy cậu làm vậy, ý niệm đầu tiên trong đầu là một lần nữa tha cậu lên cây! Bọn nó thừa dịp Ai La ngủ say mà lặng lẽ leo xuống, La Kiều cố tình muốn trở về núi đá, Mông Đế không có biện pháp cưỡng ép cậu về lãnh địa của mình, không ngờ ở đây lại thấy một con sư tử đực khác.

    Phỉ Lực cũng nhận ra La Kiều, nhưng nó không giống Ai La, nó sẽ không chút do dự giết chết cậu.

    La Kiều thấy Phỉ Lực không di động thì lại tới gần thêm một chút, hiện giờ trong đầu cậu chỉ có một ý niệm duy nhất là dẫn dắt con sư tử đực này rời khỏi đám nhỏ của mình!

    Phỉ Lực rốt cuộc như cậu mong muốn, La Kiều xoay người bỏ chạy! Trong bóng đêm, thân hình thon gọn của liệp báo căng cứng phóng ra hệt như tên rời cung.

    Mông Đế ẩn mình trong bụi cỏ, Phỉ Lực hoàn toàn không chú ý tới nó, ngay lúc Phỉ Lực đuổi theo La Kiều mà vụt qua bụi cỏ nó đang ẩn núp, Mông Đế đột nhiên vọt ra, hoa báo cả gan phát động công kích với sư tử, thuần túy là muốn chết!

    Mông Đế không muốn chết, nhưng nó không muốn trơ mắt nhìn La Kiều bị con sư tử này đuổi theo, sau đó giết chết, chẳng sợ La Kiều có cơ hội trốn thoát đi nữa. Sự thực, nháy mắt Mông Đế lao ra, nó nghĩ mình hẳn là điên rồi, nhưng nó vẫn làm như vậy.

    Nó hiện giờ còn là một con hoa báo sao? Hành động ngu xuẩn này phỏng chừng sẽ bị tất cả hoa báo cười nhạo.

    Phỉ Lực hoàn toàn không ngờ trong bụi cỏ còn ẩn núp một đầu hoa báo, đối phương cực kỳ giảo hoạt không đánh chính diện mà từ phía sau bổ nhào tới, hung hăng cào vị trí cột sống của nó!

    Đây là nhược điểm duy nhất trên người sư tử đực! Sư tử đực tranh đấu, phương pháp có thể giết chết đối phương nhanh nhất chính là cắn đứt cột sống!

    Mông Đế hệt như một sát thủ bí ẩn, tôn chỉ chính là một kích trí mạng!

    Nhưng hoa báo dù sao cũng không phải sư tử đực, nó không có sức mạnh cường hãn như sư tử cuối cùng chỉ có thể lưu lại một vết thương lớn, ngay sau đó nó tức tốc phóng lên thân cây gần nhất.

    Ân, sư tử đực không thể leo cây, này đúng là chuyện tốt.

    Mông Đế chọn một nhánh cây nằm sấp xuống, nhìn Phỉ Lực đang tức giận đùng đùng bên dưới, nó liếm liếm móng vuốt, bự con thì có lợi gì chứ? Ngu ngốc. La Kiều đã chạy rất xa, Mông Đế từ trên cao nhìn xuống, con liệp báo kia thế nhưng không lập tức trốn đi mà đứng ở xa xa quan sát hết thảy phát sinh bên này, sau đó theo một hướng khác vòng trở về núi đá.

    Nên nói La Kiều thông minh hay ngu ngốc đây? Hay đúng hơn là bướng bỉnh?

    Bất quá, Mông Đế không thể không thừa nhận, La Kiều lúc này rất đáng tôn kính.

    Sau khi Ai La tỉnh lại thì phát hiện hoa báo cùng liệp báo ở trên cây không thấy đâu, nghĩ nghĩ, nó đứng dậy quay trở về, không ngờ trên đường lại gặp Phỉ Lực, anh trai nó đang đứng dưới một gốc cây, vươn vuốt cố sức bấu lấy thân cây, lưu lại từng vết cào. Càng làm Ai La giật mình chính là miệng vết thương trên lưng Phỉ Lực, tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng kẻ nào có thể làm bị thương anh trai nó? Nạp Tư? Nếu là Nạp Tư thì anh trai nó cào cây làm gì?

    “Anh trai?”

    Ai La đi tới bên người Phỉ Lực, ngửa đầu nhìn lên, con hoa báo này sao lại chạy tới đây? Là nó làm bị thương Phỉ Lực sao?

    “Ai La, ta muốn giết chết nó! Xé xác nó!”

    Phỉ Lực rít gào, tiếng gầm gừ vang vọng rõ ràng trong bóng đêm, Ai La lắc đầu: “Bỏ đi, anh trai, chẳng lẽ phải ở đây chờ tới sáng sao? Hoa báo có thể ở trên cây nhịn không ăn gì vài ngày, nhưng con mồi của chúng ta không thể tiện nghi cho kẻ khác.”

    “Nhưng…”

    “Sẽ có cơ hội.”

    Ai La ngẩng đầu nhìn Mông Đế, xuyên thấu qua khe hở của đám cành lá, con hoa báo kia rõ ràng đang cười nhạo Phỉ Lực, điều này làm Ai La có chút tức giận, bất quá, không đáng để nó cùng anh trai tiếp tục hao phí thời gian ở đây. Nếu con liệp báo kia cũng ở, bọn nó còn có thể chờ đợi, liệp báo không thể chịu được một thời gian dài, nhưng chỉ có hoa báo thì thôi đi. Hoa báo thậm chí còn có thể ở trên cây bắt chim ăn, chờ đợi không có ý nghĩa gì.

    Nếu Ai La nói vậy, Phỉ Lực cũng không tiếp tục kiên trì, so với đầu hoa báo này, Phỉ Lực càng lo lắng con mồi cùng Nạp Tư trong sư đàn hơn.

    Mông Đế dựa vào nhánh cây nhìn Phỉ Lực cùng Ai La đi xa, cũng không lập tức leo xuống. Lại đợi thêm một hồi, thẳng đến khi bọn nó thật sự rời đi mới nhảy xuống, đi về nơi La Kiều cùng hai tiểu liệp báo ẩn thân.

    La Kiều đã mang La Sâm cùng La Thụy rời khỏi hang đá, Phỉ Lực cùng Ai La xuất hiện, đại biểu nơi này đã không còn an toàn. Lúc Mông Đế tìm thấy bọn nó, ba liệp báo đang xuyên qua một mảnh lùm cây đi về phía biên giới lãnh địa. Đây vốn là lộ tuyến La Kiều định trước đó, chỉ là tiến hành sớm mà thôi.

    La Sâm cùng La Thụy đều không phát ra tiếng, bọn nó gắt gao bám sát phía sau La Kiều, tiếng động vật di chuyển trong bóng đêm trên thảo nguyên tựa hồ tạo trở thành một thế giới khác.

    Mông Đế một đường đi theo phía sau bọn họ, thẳng đến khi La Kiều ngừng lại ở một gò mối hoang vắng mới hiện thân.

    “Đi theo ta.”

    Mông Đế xoay người, ý bảo La Kiều đuổi kịp, La Kiều cũng biết tốt xấu, Mông Đế đã giúp cậu rất lớn, thậm chí còn cứu tính mạng của cậu cùng bọn nhỏ.

    “Chậm đã!”

    La Kiều đột nhiên gọi Mông Đế lại, hoa báo có chút nghi hoặc quay đầu, trên gương mặt bị liếm một chút.

    Lấy hình thái liệp báo làm ra hành động này, La Kiều vẫn cảm thấy có chút không được tự nhiên. Chính là tính cách của con hoa báo này cậu cũng có chút hiểu biết nhất định, tha vì để nó mở miệng đòi ưu đãi, không bằng mình chủ động thì tốt hơn. Ít nhất làm vậy còn có đường cò kè mặc cả.

    “Nói trước một chút, đây là cám ơn! Không có ý tứ khác!”

    “Chỉ liếm một chút?”

    Mông Đế cảm thấy mình lỗ nặng.

    Hoàn Chương 54.

    Thuộc truyện: Trọng sinh thành liệp báo