Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư – Chương 34-42

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư

    Chương 34

    Lúc mấy người đang nói chuyện, chỗ cửa lục tục có người đi đến. Quân trang thuần một sắc đen, đều là dáng người cao ngất, toả ra quân vị dày đặc.

    Kỳ Bạch giương mắt nhìn lại, lập tức liền thấy Việt Kha đi ở phía trước, người kia tóc đen như mực, hình dáng rõ ràng, dáng người thon dài, tuy không hở cơ bắp, thế nhưng không tạo cảm giác gầy yếu, ngược lại cho người ta một loại cảm giác áp bách thâm trầm, giữa một đám người vô cùng nổi bật.

    Y chuyển ánh mắt là thấy được Kỳ Bạch, bởi vì tuy rằng không rõ, thế nhưng đối với Kỳ Bạch y hiểu rất sâu lại nhìn ra hai mắt hắn so với ban đầu sáng hơn nhiều.

    Bên cạnh y là Tư Quận, cũng thấy hai người Triệu Đức Nam cùng Tư Đạc, đi đến nửa đường, Tư Đạc liền giống một quả đạn pháo vọt qua.

    “Daddy!” Tư Đạc ôm lấy chân daddy, ngửa đầu nhìn hắn.

    Tư Quận một tay ôm lấy bé nâng lên giữa không trung, ha ha cười nói, “Con ngoan!”

    Việt Kha đi đến bên Kỳ Bạch, Kỳ Bạch nghĩ đến lời vừa rồi Diêm Hồng Nhị vừa nối, nhịn không được trừng y một cái, khiến Việt Kha có chút không hiểu.

    Diêm Hồng Nhị lúc này cũng đứng dậy, nói, “Đã như vậy, tôi không quấy rầy nữa!” Lời nói còn bên miệng, ánh mắt của cô đã nhịn không được bay mất, vội vàng đi qua.

    Kỳ Bạch nhìn theo cô, thấy cô nghênh đón một nam nhân thân hình cao lớn, trên mặt ân ẩn mang theo tình ý, hai gò má phiếm hồng, thần thái sáng ngời. Mà người trước mặt cô, thấy cô lại không hoan hỉ như vậy, trên mặt thậm chí còn có chút không kiên nhẫn, đừng nói đến tình ý gì.

    Kỳ Bạch nhìn thoáng qua liền thu ánh mắt trở về, bất luận thế nào, đây cũng là chuyện của người khác, không hề liên quan đến hắn!

    “Sao vậy, tâm tình không tốt?” Việt Kha đi đến đối diện hắn ngồi xuống, hỏi.

    Kỳ Bạch giơ tay mở ra hộp giữ ấm, nhất nhất lấy ra đồ ăn bên trong, lúc này nghe y hỏi, nhớ tới chuyện vợ mà Diêm Hồng Nhị nói, nhịn không được trừng mắt, “Anh nói cho tôi nghe xem, chuyện vợ đưa cơm trong Quân bộ là sao?”

    Việt Kha nhìn hắn trừng mắt như là một con mèo nhỏ xù lông, nhịn không được cười trêu đùa, “Đã nghe được chuyện đó rồi sao!” Việt Kha luôn không giấu diếm chuyện này, y còn tưởng rằng chuyện này hắn đã sớm biết, chỉ là không ngờ lại lâu như vậy.

    Kỳ Bạch nghe, hai tay chống bàn nói, “Lúc trước anh sao lại không nói rõ ràng cho tôi, nếu sớm biết, sớm biết…”

    “Tôi thấy anh chính là không có ý tốt!” Hắn trừng mắt cả giận nói.

    “Em cũng không có hỏi tôi!” Việt Kha thần sắc thản nhiên, còn nói, “Tôi không có ý tốt, em không phải sớm biết rồi sao?”

    Nói rồi, y nhịn không được giơ tay niết mặt hắn một phen, nói, “Để đạt mục đích, thi triển tiểu kế kia cũng được!” Một tháng gần đây Kỳ Bạch dưỡng béo, trên mặt cũng nhiều thịt hơn.

    Kỳ Bạch nói, “Anh là cưỡng từ đoạt lý!”

    Việt Kha bất đắc dĩ đáp, “Đúng đúng, là tôi cưỡng từ đoạt lý!” Bộ dáng dung túng kia, như là hắn đang cố tình gây sự vậy.

    Kỳ Bạch nghiến răng nghiến lợi nhìn y, cuối cùng hầm hừ ngồi xuống, ngoài miệng than thở nói, “Hừ, tôi đại nhân không chấp tiểu nhân!” Nói rồi, hắn lại cảm thấy mình rất thiếu kiên cường, bỏ thêm một câu, “Chọc giận tôi, về sau không đưa cơm cho anh nữa giờ!”

    Việt Kha nhướn mày nhìn hắn, có chút kinh ngạc nói, “Tôi còn nghĩ em về sau sẽ không đưa cơm cho tôi nữa chứ!”

    “Hừ!” Kỳ Bạch trừng y, có chút xấu hổ nói, “Tôi muốn đưa thì đưa, anh quản nhiều như vậy làm gì!”

    Việt Kha không nói, nếu nói thêm gì nữa, con mèo nhỏ này không chỉ xù lông, còn có thể cào người! Bất quá, tươi cười bên môi làm sao cũng không thể thu lại. Đối phương nhẹ như vậy đã buông tha chuyện này hoàn toàn vượt qua suy đoán của y, như vậy có phải chứng minh đối phương cũng đã đặt mình vào trong lòng hay không?

    Kỳ Bạch lại không nghĩ nhiều như vậy, tuy rằng hắn có chút giận Việt Kha không nói cho hắn rõ ràng, nhưng lại chưa từng nảy sinh ý niệm không đưa cơm cho y nữa.

    Chờ Việt Kha ăn xong, Kỳ Bạch thu thập đồ đạc, nhìn bốn phía không ai chú ý tới nơi này, mới từ trong túi áo cầm túi phúc sáng nay làm xong đưa cho y, “Này, cho anh đấy!”

    Thái độ xem ra tùy ý, một bộ không chút để ý, nhưng đôi mắt lại xán xán phát quang, không ngừng chuyển động trên mặt, nâng cằm, một bộ đắc ý.

    Việt Kha nhìn buồn cười, cúi đầu đánh giá thứ trên tay.

    Túi phúc này y biết, còn là mình tìm người ấn theo lời cậu ấy nói mà làm, nói nó gọi cái gì mà ‘Túi phúc’, không ngờ là làm cho mình. Khi ngửi được mùi vịtrên túi phúc, Việt Kha có chút kinh ngạc hỏi, “Mùi trên đó là cái gì?”

    Kỳ Bạch ra vẻ bình tĩnh nói, “Cũng không có gì, chỉ là tôi tìm mấy phần dược liệu đặt ở bên trong!”

    Việt Kha mở ra túi phúc, từ bên trong cầm ra một khối Bạch Ngọc, quanh thân Bạch Ngọc có hoa văn lặp lại, thoạt nhìn vô cùng xinh đẹp, mang theo đại khí cổ xưa. Việt Kha phát hiện một chữ ‘Kha’ tại đáy, được sơn thuốc màu đỏ, vô cùng thu hút.

    Y cúi đầu nên Kỳ Bạch không thấy vẻ mặt của y, cũng không biết y rốt cuộc có thích hay không. Chờ y ngẩng đầu lên, trên mặt lại không chút thay đổi, nhìn không ra cảm xúc, Kỳ Bạch cũng không đoán ra y vui hay bực, trong lòng có chút lo sợ.

    Đột nhiên, gương mặt Việt Kha giống băng tuyết tan rã, tuy rằng không cười, thế nhưng biểu cảm đáy mắt lại ôn nhu.

    Y nhìn Kỳ Bạch, ngữ khí trịnh trọng mà chân thành nói, “Cám ơn, tôi rất thích!”

    Đây không phải lần đầu tiên Kỳ Bạch tặng quà, thế nhưng lại là lần đầu tiên được người khác cảm ơn. Lúc trước bị đón về Kỳ gia, lần đầu tiên dự sinh nhật cha hắn, đầy hoan hỉ tự mình khắc thủ công một ông thọ gỗ tặng cho cha, lòng tràn đầy chờ mong nghĩ đến phản ứng của cha khi nhận được quà của mình. Thế nhưng, kết quả cha hắn không mặn không nhạt thả một câu ‘Có thời gian không làm việc đàng hoàng, chi bằng hảo hảo học tập để tương lai kế thừa Kỳ gia’. Mà ông thọ gỗ kia, cũng bị ném vào một đống quà sinh nhật những người khác tặng.

    Lúc ấy, Kỳ Bạch liền biết, bọn họ không cần mình đưa lễ vật tặng quà, chỉ cần mình làm tốt bổn phận Đại thiếu gia Kỳ gia là đủ rồi.

    Việt Kha không rõ hắn sao đột nhiên trầm mặc, không khỏi hỏi, “Sao vậy?”

    Kỳ Bạch lắc đầu, thần sắc mang theo vài phần ảm đạm, nói, “Không sao!”

    Việt Kha đột nhiên nói, “Đúng rồi, ngày mai chúng ta có một nhiệm vụ, em chuẩn bị một chút!”

    “Tôi?” Kỳ Bạch trừng lớn mắt, nói, “Anh nhận nhiệm vụ tôi chuẩn bị cái gì?”

    “Đương nhiên là theo tôi cùng đi a!”

    “Anh nhận nhiệm vụ tôi đi làm gì?”

    Việt Kha cười nói, “Giặt đồ nấu cơm cho tôi a!”

    Kỳ Bạch nổi giận, nói, “Mới đưa cơm cho anh, anh đã biến tôi thành nữ nhân? Giặt đồ nấu cơm, anh đừng nằm mơ!”

    Tuy nói như vậy, ngày hôm sau Kỳ Bạch vẫn bị Việt Kha đóng gói mang đi. Chờ Kỳ Bạch ngủ mơ tỉnh lại, đã thấy một mảnh rừng rậm nguyên thủy xanh lớn.

    Chương 35

    Kỳ Bạch mở to hai mắt ngốc ngốc nhìn tán cây cao lớn trên đỉnh đầu, đầu còn có chút vựng. Hắn rõ ràng nhớ đêm qua ngủ trong phòng mà, sao vừa mở mắt lại thấy ‘núi Đại Hưng An’ a? (Đại Hưng An là một ngọn núi ở Trung)

    “Em tỉnh rồi?” Bên cạnh một giọng quen thuộc truyền đến, Kỳ Bạch quay đầu, thấy Việt Kha đang ngồi bên cạnh.

    “Ưm!” Hắn giật giật thân thể, lúc này mới phát hiện mình bị chăn quấn thành một con sâu lông, tứ chi hoàn toàn không lộ ra. Hắn dùng sức làm lỏng chăn, từ bên trong chui ra, vừa tiếp xúc với không khí bên ngoài, hắn mặc áo ngắn tay rùng mình một cái, trên cánh tay lập tức nổi da gà.

    Một cái áo khoác lớn hạ xuống đắp trên người hắn, Việt Kha nói, “Nơi này không so được với khu Nhất, nhiệt độ rất thấp!”

    Không khí băng lãnh tràn vào lồng ngực, đại não còn có chút mơ hồ hoàn toàn thanh tỉnh lại, Kỳ Bạch kéo áo trên người đánh giá bốn phía. Nơi này không biết là thâm sơn cùng cốc nào, bốn phía là đại thụ chọc trời cao lớn, thẳng tắp thẳng tắp, trong không khí ẩm ướt, có tiếng chim hót thanh thúy, không gian yên tĩnh có vẻ đặc biệt lâu dài. Cách hai người không xa có một đống lửa, hiện tại đang có một cái nồi thiếc treo phía trên.

    Kỳ Bạch nhìn nhìn xung quanh, mày nhíu chặt, trừng Việt Kha, muốn phun ra lửa, lạnh lùng nói, “Tôi không có đồng ý đi cùng anh mà?” Đến bây giờ hắn nào còn chưa rõ, nơi này chỉ có hai người bọn họ, rõ ràng chính là Việt Kha đưa hắn đến địa phương xa lạ này.

    Việt Kha cũng không trả lời, chỉ cách đó không xa, nói, “Tôi nấu nước nóng rồi, em rửa mặt trước, tôi đi tìm đồ ăn!” Nói xong, cũng không đợi Kỳ Bạch đáp, y xoay người, nhún một cái, nhảy lên nhánh cây cao năm mét, sau đó bóng hình giống như khỉ nhảy tới nhảy lui giữa các cây, chỉ chốc lát sau liền biến mất.

    Người gây hoạ chạy mất, Kỳ Bạch lửa giận không nơi trút, bản thân phát huy tinh thần AQ lầu bà lầu bầu nói nửa ngày, lúc này mới thuận khí. (AQ là ‘AQ chính truyện’ đó)

    Cách đống lửa khoảng một mét có một ao nước nhỏ, đi đến bên đống lửa là thấy được, sâu khoảng hơn 10 cm, mặt nước đã kết băng, bất quá phần băng ở giữa so với bốn phía mỏng hơn nhiều, xem ra Việt Kha hẳn đã lấy nước ở trong này.

    Kỳ Bạch dùng nước lạnh rửa mặt, sau đó lại đổ nước lạnh vào nồi đun, bỏ thêm củi lửa. Hoạt động tứ chi một chút, cảm giác ấm áp dâng lên, Kỳ Bạch nhàn rỗi vô sự, liền đi dạo loanh quanh.

    Mọi người đều nói, trong núi đều là bảo vật, những lời này một điểm cũng không sai. Kỳ Bạch xung quanh phát hiện rau dại, còn có mộc nhĩ, nấm, còn trong ao nước cách đó không xa, hắn phát hiện một gốc Hương Tuyết Sương. Hương Tuyết Sương sở dĩ gọi thế, ngoại trừ mùi vị nó thanh lãnh như tuyết, còn bởi vì nguyên cả thân nó như bị một tầng nhũ châu màu trắng như tuyết sương bao trùm, sinh trưởng tại nơi nhiệt độ thấp, sờ lên càng giống chạm vào băng tuyết. Mà Kỳ Bạch lúc trước yêu cầu, cũng là nhũ châu trên Hương Tuyết Sương, đó là nguồn gốc của mùi hương.

    Kỳ Bạch giơ tay xoa xoa lá cây Hương Tuyết Sương, trong lòng cứ cảm giác có chút không thích hợp, nhưng là trong thời gian ngắn lại không biết rốt cuộc là không đúng chỗ nào.

    “Em đang làm gì?” Việt Kha không biết trở về từ khi nào đứng ở phía sau hắn lên tiếng hỏi, cũng thấy được Hương Tuyết Sương trước người hắn, lầm tưởng hắn muốn đào trở về, nói, “Tôi không cầm theo tinh thạch, nếu em muốn, trong thành có bán, hoặc là chúng ta lần sau lại đến!”

    Bởi vì đại đa số thực vật đều không thể sống sót khi rời khỏi đất, bởi vậy có một loại tinh thạch chuyên dụng, chỉ cần để nó lên, như vậy cây có thể bảo tồn một đoạn thời gian.

    Kỳ Bạch bị y làm hoảng sợ, đứng dậy lắc đầu nói, “Không cần!”

    Việt Kha bắt một con gà rừng, còn có một đầu heo rừng. Con gà rừng kia chỉ là một loại thuộc họ gà, lông bảy màu, đương nhiên, kích thước kia là loại mà gà trước đây Kỳ Bạch gặp không thể so sánh. Còn đầu heo rừng, cũng khác với loài Kỳ Bạch trước kia gặp, lông ngắn màu nhạt, toàn thân đều là màu đỏ, bộ dạng vô cùng mượt mà khả ái, dáng điệu thơ ngây.

    Con gà rừng kia Việt Kha định làm gà nướng, cắt tiết mổ bụng, dùng một cây gậy xuyên qua để nướng. Muốn nướng cho ngon cũng là một môn học, Việt Kha bình thường cũng biết nấu ăn, nhưng làm không nhiều, bất quá mùi vị cũng không tệ. Mà gà nướng, bởi vì trường kỳ ở bên ngoài, y lại là cao thủ.

    Heo rừng Việt Kha cũng là định nướng, Kỳ Bạch nói y cắt một miếng thịt đã xử lý cho hắn, đốt một đống lửa khác nấu cơm, mà ở phía trên, hắn để mấy miếng thịt vừa nạc vừa mỡ, thế này cơm nấu ra sẽ có mùi thịt. Kỳ Bạch là một nam nhân, nấu cơm hắn cũng chỉ biết chút ít, không thể nói là am hiểu, chỉ là luôn muốn ăn đồ mới mẻ độc đáo, hơn nữa tài nấu của hắn cũng có thể xem như không có trở ngại.

    Dùng nước tráng nồi, Kỳ Bạch dùng thịt mỡ ráng ra mỡ, sau đó thả nấm, mộc nhĩ còn có một ít rau dại vào làm một nồi canh lớn, sau đó an vị đối diện Việt Kha đau đáu nhìn gà nướng cùng lợn nướng chảy mỡ.

    Tay phải heo nướng tay trái gà nướng, nhưng Việt Kha lại không lộ ra nửa điểm khó khăn, hai con được y nướng vàng óng ánh, mặt trên không ngừng chảy mỡ xuống dưới, mùi vị toả bốn phía.

    Nhìn hắn một bộ tham ăn, Việt Kha cầm chủy thủ cắt một miếng gà nướng cho hắn.

    Gà được nướng chín bề ngoài vàng óng ánh, thịt bên trong càng tươi mới vô cùng, mùi vị tuy rằng có chút khác biệt so với trước kia Kỳ Bạch ăn, thế nhưng lại là ngon hơn. Kỳ Bạch chỉ mới nếm mùi vị một chút, mà đến khi ăn xong vẫn còn có chút chưa đã thèm, con sâu hám ăn trong bụng ngược lại càng thêm náo loạn.

    Kỳ Bạch lần này không nhìn gà nướng cùng heo nướng nữa, ngược lại mở to đôi mắt chăm chăm nhìn Việt Kha, trong mắt bại lộ khát vọng: Rất muốn ăn rất muốn ăn…

    Việt Kha chịu không nổi Kỳ Bạch nhìn như vậy, nhịn không được lại cắt một miếng thịt cho hắn, bất quá có một là có hai, có hai liền có ba, đợi đến khi nướng xong hết, Kỳ Bạch đã sắp no rồi.

    So với thịt gà, mùi vị thịt heo càng ngon, con heo rừng kia cũng thật xứng đáng với màu thịt hồng phấn của nó, chất thịt cực tươi mới. Việt Kha đưa miếng thịt óng mỡ ngon nhất cho Kỳ Bạch, Kỳ Bạch nhíu mày, một phen đoạt qua chủy thủ trên tay y phân khối thịt thành hai nửa, đưa một nửa cho y.

    Việt Kha cũng không cự tuyệt ý tốt của hắn, biểu cảm trên mặt tuy rằng không thay đổi bao nhiêu, thế nhưng đôi mắt ấy, so với bình thường càng thêm xán lạn.

    Kỳ Bạch trong tay cầm một miếng sườn đã bị cắn một nửa, xoa xoa cái bụng tròn vo, thật sự là có chút ăn không vô. Thế nhưng, cứ như vậy vứt bỏ hắn lại thấy đáng tiếc. Yêu quý lương thực, là thói quen hắn dưỡng thành ở cô nhi viện, lúc đó, muốn ăn no là cả một vấn đề, mỗi một miếng lương thực đều phải ăn.

    Nhìn ra hắn rối rắm, Việt Kha hai ba miếng ăn hết miếng thịt trên tay, không nói nhiều, lấy miếng sườn trên tay qua bắt đầu cắn.

    Kỳ Bạch hoảng sợ, rối rắm nói, “Tôi cắn rồi đấy.”

    Việt Kha nghiêng đầu nhìn hắn, buồn cười nói, “Tôi không ghét em, em lại ghét tôi a? Hơn nữa, em không phải còn từng nếm nước miếng của tôi rồi đó sao!”

    Vốn nghe nửa câu đầu y nói Kỳ Bạch còn có chút hổ thẹn, mà khi nghe tới câu sau kia, hắn liền biết, Việt Kha người này miệng không phun được lời nào hay!

    Một đầu heo rừng một con gà rừng, hơn phân nửa đều vào bụng Việt Kha, hai người nghỉ ngơi tại chỗ một chút, Việt Kha dập lửa, thu thập đồ đạc, đưa Kỳ Bạch tiếp tục đi về phía trước.

    Kỳ Bạch đi theo phía sau y, hỏi, “Chúng ta đang chạy đi đâu a?”

    Việt Kha nghiêm túc đáp, “Đây là bí mật quân sự!”

    Kỳ Bạch bĩu môi, chỉ trích nói, “Nếu là bí mật quân sự, vậy anh còn mang tôi đến làm gì? Còn nữa, đêm qua anh có phải chụp thuốc tôi hay không? Không thì sao tôi lại một chút tri giác cũng không có?”

    Việt Kha không đáp.

    “Tôi nói anh đừng nghĩ cứ không lên tiếng là thôi nhá, tôi nói cho anh biết…”

    Hai người xuyên qua cánh rừng, đi đến một sơn cốc.

    Hai bên miệng cốc có cỏ lục sinh trưởng, cỏ này bộ dạng cực kỳ quái dị, cao hơn ba mét, thế nhưng lại giống thuỷ rong, như không có cọng lá, lung lay theo gió, phiêu lãng.

    Việt Kha dừng chân, thân thể cương cứng, đôi mắt bình tĩnh nhìn chăm chú vào thứ cỏ ấy.

    Kỳ Bạch cũng nhìn ra chuyện không đúng, đề phòng nhìn loài cỏ quái dị kia, nhẹ giọng hỏi, “Cỏ này có cái gì không thích hợp sao?”

    Việt Kha nói, “Cỏ này tên là Dây Tơ Bích, cực kỳ mềm mại, chỉ cần bị nó quấn lên, rất khó thoát khỏi!”

    Nói rồi, Việt Kha đột nhiên đi vài bước sang bên cạnh, Kỳ Bạch đuổi kịp y, bên tai truyền đến chút tiếng vang từ lá cỏ ma sát lẫn nhau, tuy rằng rất nhỏ, thế nhưng lại có vẻ sắc nhọn.

    Sau khi Việt Kha dừng lại, Kỳ Bạch giương mắt nhìn, đồng tử đột nhiên co rụt lại.

    Chỉ thấy trong bụi cỏ cách không xa Dây Tơ Bích, ân ẩn có thể thấy được mấy bóng người ngã trên mặt đất, máu tươi đã nhiễm đỏ cả vùng bọn họ nằm, trên người bọn họ bị Dây Tơ Bích cuốn siết lấy, Dây Tơ Bích vốn thoạt nhìn mềm mại đến cực điểm lại hóa thành lưỡi dao sắc nhọn, chỗ nó quấn, da tróc thịt bong, thoạt nhìn vô cùng kinh tâm động phách.

    Nhìn một màn này, Kỳ Bạch cảm giác toàn thân nổi da gà, hắn ngẩng đầu nhìn Việt Kha, nói, “Anh biết họ?” Vừa rồi hắn cảm giác được khí tức đối phương lạnh hơn, nếu là người không quen biết, sẽ không có phản ứng đó.

    Việt Kha vẫn chưa trả lời, chỉ nói, “Tôi còn nghĩ em sẽ sợ hãi!”

    “Còn lâu nhá!” Kỳ Bạch không chút suy nghĩ liền phản bác, trợn trắng mắt nói, “Tốt xấu gì tôi cũng là người lớn rồi, có chút việc nhỏ vậy mà đã bị dọa sao?”

    Việt Kha nói, “Không bị dọa thì tốt!” Nói rồi, y đột nhiên một xoay người khom lưng vác ngược Kỳ Bạch lên.

    “A! Anh làm gì vậy?” Kỳ Bạch lập tức bị dốc ngược, đại não sung huyết, kinh hô.

    Việt Kha giơ tay vỗ hai cái trên mông hắn, như là đang đối phó với một đứa trẻ không nghe lời, nói, “Đừng nháo!”

    Kỳ Bạch cắn răng, oán hận nói, “ANh chẳng lẽ không thể báo trước cho tôi sao?” Lại còn giơ tay chặt chẽ ôm lấy eo hắn.

    Tiếng Việt Kha mỉm cười từ trên đầu truyền đến, “Không còn cách nào, ai bảo tôi thích nhìn bộ dáng em thất kinh chứ?”

    Thực sự là ác ma!

    Kỳ Bạch nghiến răng.

    “Chuẩn bị xong chưa, chúng ta phải tiến lên!”

    Việt Kha từ bên hông rút ra nhuyễn kiếm của y, nhún người phóng đến miệng khe.

    Khi hai người vọt tới nơi cách khoảng một mét sợi Dây Tơ Bích không phóng đến, mấy sợi rong thoạt nhìn nhu nhược bắt đầu lay động lên, như là đang hô hoán cái gì vậy.

    Dây Tơ Bích rất dai, chỉ cần bị nó đụng tới, rất khó đào thoát, nó sẽ gắt gao siết chặt, thẳng đến khi máu trên người chảy hết mới thôi.

    Đối mặt với nó, Việt Kha cũng một chút không dám mạo hiểm, bước chân bay nhanh, trường kiếm trên tay càng phát huy chữ ‘đàn hồi’ đến cực hạn. Cho dù là kiếm sắc bén, bị Dây Tơ Bích cuốn lấy, cũng cắt không đứt được nó, Việt Kha chỉ có thể khi bị Dây Tơ Bích quấn lên dùng khéo léo cùng sức mạnh đánh văng ra.

    Kỳ Bạch bị Việt Kha vác, vai y chấn bụng hắn, tư vị thật không dễ chịu. Chỉ là hắn cũng biết hiện tại không phải thời điểm khác người, chỉ có thể chịu đựng. Đợi đến khi Việt Kha buông hắn xuống, hắn rốt cuộc nhịn không được chạy sang bên cạnh nôn ra một trận.

    “Không sao chứ?” Việt Kha cầm nước đưa cho hắn súc miệng, tay nhẹ nhàng vuốt phía sau lưng cho hắn.

    Kỳ Bạch nôn khan mà hai mắt ướt át, khóe mắt hồng hồng, quay đầu trừng y, nói, “Lần sau anh có thể chọn một tư thế tốt hơn hay không?”

    Việt Kha nhìn hắn nước mắt lưng tròng, không khỏi nheo mắt, nói, “Vậy lần sau dùng lưng nhé?”

    Kỳ Bạch suy nghĩ một chút, cố mà gật gật đầu. Kỳ thật hắn càng muốn nói, lần sau hắn không muốn đến nữa đâu!

    Kỳ Bạch lúc trước còn đang suy nghĩ bên trong sơn cốc có Dây Tơ Bích nguy hiểm như vậy đến tột cùng là dạng gì, nhưng lại không ngờ sẽ là như vậy.

    Trong không khí tràn ngập các loại hương hoa giao hoà cùng một chỗ ngọt đến phát ngấy, từng đóa hoa lớn nở rộ khắp sơn cốc, hồng lam tử phấn các sắc các loại, có khoảng trên trăm vạn đóa, quả thực là biển hoa.

    Từ nãy Việt Kha vẫn che mũi, Kỳ Bạch không khỏi hỏi, “Anh làm cái gì vậy?” Nói rồi, còn chỉ bàn tay y che trên mũi.

    Việt Kha nhíu mày, nói, “Mùi trong này, quá nồng!”

    Kỳ Bạch sửng sốt sau một lúc lâu mới đột nhiên nhớ ra, năng lực giả các mặt đều mạnh hơn nhiều so với người bình thường, khứu giác tự nhiên cũng không ngoại lệ. Mùi người thường thấy mạnh bọn họ ngửi đến chính là gay mũi.

    “Ế?” Kỳ Bạch nhìn đến một đóa hoa hồng nhạt lớn bằng móng tay nở ngay bên cạnh, không khỏi nhíu mày, theo bản năng che kín mũi, biểu cảm có thể nói là kiêng kị vô cùng.

    “Sao vậy?” Việt Kha hỏi.

    “Xem ra nơi này đúng thật là không thả lỏng được!” Kỳ Bạch chỉ đóa hoa kia nói, “Đây là Mị Phấn hoa, có tác dụng kích dục,” Sau đó lại chỉ nó bên cạnh một đóa hoa màu lam,“Đó là Mê Tâm hoa, có tác dụng mê hoặc tâm phách người!”

    Nói rồi, hắn bất giác nhíu nhíu mày, nguyên nhân không có gì khác, bởi vì trong đầu hắn hiện lên kiến thức về thứ hoa này nhưng không có được mấy đóa là vô hại.

    “Chúng ta là đến tổng bộ hoa ăn thịt người sao?” Kỳ Bạch vẻ mặt thảm thiết hỏi.

    Việt Kha an ủi nói, “Yên tâm, hoa ăn thịt người không phải chúng!”

    “Tôi đương nhiên biết không phải chúng, tôi đây là đang so sánh, so sánh anh hiểu không?”

    Việt Kha gật đầu, tỏ vẻ hiểu mà.

    “Bất quá, em sao lại biết thứ hoa này, cho dù là tôi, cũng chỉ nhận thức vài loại mà thôi!”

    Kỳ Bạch mở to một đôi mắt vô tội nhìn y, đáp, “Tôi chính là biết đó!” Những lời này cũng không nói sai, thật sự là thấy thì trong đầu liền hiện lên.

    Nghĩ vậy, Kỳ Bạch lộ ra một tia kinh ngạc, cảm giác không đúng vừa rồi hắn rốt cuộc biết là cái gì rồi!

    Chương 36

    Kỳ Bạch hiện tại rốt cuộc biết không đúng chỗ nào, dị năng khiến hắn có thể biết mấy loại dược liệu tác dụng thuộc tính, cứ nhìn đến thì trong não tự nhiên sẽ biết, nhưng vừa rồi khi tại nhìn đến Hương Tuyết Sương bên ao nước kia, hắn lại không xuất hiện loại phản ứng này, trong não vẫn chưa hiện lên tư liệu về nó.

    Nghĩ vậy, ý niệm đầu tiên của Kỳ Bạch là dị năng của mình mất hiệu lực, nhưng ngay sau đó hắn liền phủ định suy đoán này. Bởi vì khi nhìn đến hoa trong cốc, trong đầu hắn vẫn hiện lên tư liệu về hoa.

    Như vậy, hắn có thể suy đoán, dị năng của hắn cũng chỉ là trong lần đầu tiên nhìn thấy dược thảo mới có tác dụng!?

    Kỳ Bạch giật giật khóe miệng, hắn biết mà, trên đời này căn bản không có cơm trưa gì miễn phí, dị năng cái gì, quả nhiên vẫn là đồ trang trí thôi.

    Việt Kha nhìn biểu cảm hắn không đúng, nhíu mày hỏi, “Sao vậy?”

    Kỳ Bạch lắc đầu, ý tưởng trước mắt chỉ là suy đoán, tìm cơ hội vẫn phải nghiệm chứng!

    “Anh có mang theo thứ gì có thể chắn không khí không? A, chính là mặt nạ phòng độc!” Hoa bên trong cốc đại đa số đều có tác dụng kích dục mê hoặc, nếu ngửi phải thì nguy.

    Việt Kha cầm ra hai cái mặt nạ phòng độc, khi nhìn đến cái mặt nạ, hắn mặc niệm.

    Cái gọi là mặt nạ phòng độc này sao lại mặt nạ hình hồ ly?

    Mặt nạ phòng độc này không khác mấy với mặt nạ bình thường, màu trắng, dùng đường cong màu đỏ phác thảo ra bộ dáng hồ ly, thoạt nhìn rất là xinh đẹp. Nhưng là, thế này chênh lệch quá xa với mặt nạ phòng độc trong suy nghĩ Kỳ Bạch! Thoạt nhìn bất quá chỉ là một mặt nạ bình thường mà thôi!

    Việt Kha đối với phản ứng của hắn chỉ là khẽ nhướn mi, nói, “Đừng trông mặt bắt hình dong!”

    Kỳ Bạch hoài nghi cầm mặt nạ trên tay đánh giá, lại không phát hiện có gì bất đồng. Nhưng khi hắn đeo mặt nạ lên mặt, mặt nạ màu trắng lập tức hóa thành một màng mỏng trong suốt giống một tấm da chặt chẽ dán trên mặt hắn, hơn nữa còn như không có gì, không cảm thấy không thoải mái, hơn nữa tại lỗ mũi, có không khí trong lành tràn vào.

    Chứng kiến mặt nạ từ đục chuyển trong suốt, Kỳ Bạch sợ hãi than, quả nhiên là công nghệ cao!

    Bất quá khi hắn nhìn Việt Kha, càng giật mình. Nguyên nhân, chính là bởi vì mặt nạ tuy rằng biến thành trong suốt, thế nhưng đường cong màu đỏ lại không có thay đổi, người mang mặt nạ, giống như là vẽ một mặt hồ ly mặt ở trên mặt, vô cùng thật. Hơn nữa, thu hút nhất là phần miệng đỏ au, tuyệt đối là ác thú mười phần!

    “Đi thôi, chúng ta phải tới đích trước khi trời tối!” Việt Kha cũng không nói nhiều, dẫn đầu cất bước đi vào trong cốc.

    Phía sau là Kỳ Bạch gắt gao cùng y, Việt Kha một chút cũng không dám mạo hiểm, thân thể vẫn duy trì trạng thái căng cứng, không hề có góc chết, bất luận công kích từ phía nào hắn đều có thể phản ứng trước.

    Bên trong cốc thảm hoa trải rộng, phần lớn hoa tươi đều nở rộ, màu sắc diễm lệ. Có gió thổi qua trong cốc, đóa hoa theo gió phiêu động, thoạt nhìn thật sự là cảnh đẹp, cho dù bị mặt nạ ngăn cách không ngửi được mùi bên ngoài, Việt Kha lại có thể tưởng tượng được mùi vị ngọt ngấy kia.

    Bất quá cho dù là cảnh đẹp như vậy, Việt Kha cũng không dám thả lỏng, cũng không xem nhẹ xương trắng phía dưới gốc đóa hoa nở rộ kiều diễm kia, ngoại trừ động vật, còn có con người! Nghĩ thứ hoa này có thể nở được xán lạn như thế, không biết có bao nhiêu người bao nhiêu động vật đã thành chất dinh dưỡng cho chúng nó.

    Đi hơn phân nửa sơn cốc, mắt thấy lối ra đã ở trước mắt, đột nhiên một thân thể nóng rực dán vào phía sau Việt Kha, đôi cánh tay phải dưỡng một đoạn thời gian thật vất vả mới thêm được chút da thịt ôm lấy thân thể y, đồng thời, Việt Kha cũng cảm giác được thứ nóng bỏng đang chọc vào đùi y. Cùng là nam nhân, Việt Kha tự nhiên biết đó là cái gì.

    “Nóng, nóng quá!” Người phía sau miệng không ngừng nỉ non, thân mình không ngừng ma sát loạn trên người y, đôi tay càng không an phận sờ soạng bên hông trước ngực y.

    Mặt Việt Kha nhất thời trở nên xanh mét, y cầm trụ bàn tay trước ngực, xoay người, vươn tay đem người hoàn toàn giam vào trong lòng. Nhưng, ngay sau đó, y liền hối hận.

    Cái ôm này, thân thể người kia cùng y càng gắt gao dán dính, cự ly ngay cả một con muỗi cũng không chen vào được. Nhưng, thân thể người kia vặn vẹo càng thêm kịch liệt, nhiệt độ thân thể hắn cực cao, như lửa vậy, làm cho Việt Kha cảm giác nhiệt độ cơ thể mình cũng theo đó tăng lên.

    “Buông ra!” Người trong lòng ngẩng đầu lên, vẻ mặt giống như con báo giương móng vuốt, mang theo hung ác. Chỉ là khóe mắt hắn bởi vì ham muốn thiêu đốt mà trở nên đỏ bừng, làm cho ánh mắt vốn đã quyến rũ trở nên càng gợi cảm, khiến trái tim bất giác rung động.

    Việt Kha đã sớm cho rằng Kỳ Bạch là người của mình, hai người sờ cũng đã sờ, ngoại trừ không tới bước cuối cùng, thứ gì nên làm đều đã làm, lúc này thấy bộ dáng Kỳ Bạch, đôi mắt bất giác bùng lửa, cũng bị khơi mào ham muốn.

    Kỳ Bạch cảm thấy cả người như là bị lửa đốt, từ chỗ sâu trong thân thể truyền đến một cỗ khát vọng hắn không biết tên, thầm muốn tìm một vật thể lạnh băng nào đó để hạ nhiệt độ. Hắn cảm thấy thứ trước mắt mình ôm thực thoải mái, sờ cũng thực thoải mái, dù sao cũng đều thật thoải mái, duy nhất không thoải mái chính là hắn cảm giác có cái gì siết chặt, rất khó nhúc nhích.

    Kỳ Bạch phát hiện bất luận mình làm thế nào cũng không tránh thoát thứ đang bao vây hắn, nhất thời nổi giận. Không chút suy nghĩ, hắn há miệng một ngụm cắn vào phần thịt ở trước mắt kia.

    Ngụm cắn này rất mạnh, không cắn đau Việt Kha, răng của hắn ngược lại thành đau. Nhếch miệng, hắn ngẩng đầu lên, phải nhìn rõ rốt cuộc là cái gì vây hắn.

    Hừ hừ, chỉ cần hắn thấy rõ ràng là ai, quân tử báo thù mười năm chưa muộn!

    “Việt… Việt Kha?” Kỳ Bạch nhìn khuôn mặt trước mắt, có chút không xác định hô.

    Nhìn đến người quen thuộc, sự ỷ lại được Việt Kha dưỡng thành trong Kỳ Bạch bộc phát.

    “Việt Kha, khó chịu!” Cau mày, hắn khó chịu vặn vẹo thân mình, tội nghiệp nhìn Việt Kha. Hắn phát hiện chỉ cần hắn lộ ra biểu cảm này, Việt Kha rất dễ dàng mềm lòng.

    Nhưng, mắt hắn mang nét quyến rũ, hai mắt bởi vì nước mắt sinh lý trở nên càng thêm óng ánh, bộ dáng lại là càng trêu người. Việt Kha cảm thấy thân dưới căng thẳng, toàn bộ thân thể như là muốn bùng cháy.

    Bỗng nhiên, Việt Kha cảm thấy thừa số báo trước nguy hiểm trong người bắt đầu tăng lên. Nhíu mày, cảm thấy không đúng, Việt Kha một phen vác người lên trên vai, không chần chừ, khiêng người phóng về phía miệng cốc gần trong gang tấc.

    “Xì xì ~”

    Âm thanh loài bò sát trên mặt đất từ rất nhỏ chuyển thành kịch liệt, dưới khóm hoa nở tươi đẹp xán lạn, rắn, rết, bò cạp các loại, vô số côn trùng bò sát như đột nhiên xuất hiện, không ngừng vọt tới chỗ hai người Việt Kha.

    Côn trùng này không như Kỳ Bạch trước kia từng gặp, con nhỏ nhất cũng vượt qua hai mét, dày đặc chui ra từ dưới gốc hoa, liếc mắt nhìn nhìn lại, căn bản không thấy được chỗ trống, hoàn toàn bị đám côn trùng này chiếm cứ. Hơn nữa, chúng nó đều có màu sắc diễm lệ sặc sỡ, giống như màu của hoa nở trong cốc, vừa thấy là biết mang kịch độc.

    Giờ khắc này, sơn cốc biển hoa mĩ lệ đã lộ răng nanh với hai người Việt Kha.

    Chương 37

    Đám bò sát chồng chất hoàn toàn ngăn chặn lối ra, không để lại một đường sống, muốn giết chúng trong sơn cốc, không dễ. Còn cả người đang bị vác lại không an phận, không ngừng vặn vẹo, giãy dụa.

    Đối với người kia không an phận, Việt Kha chỉ khẽ nhíu mày, tay phải ‘bộp’ một phát đánh vào mông Kỳ Bạch. Lần này, Việt Kha không chút thủ hạ lưu tình, là hạ thẳng tay, nhìn bộ dáng Kỳ Bạch đau đến nước mắt ròng ròng là biết.

    Cũng may mà cú đánh này, Kỳ Bạch vốn bị dục vọng nóng bỏng làm mất lý trí lại hơi khôi phục một chút, thế nhưng bởi vì thanh tỉnh, cảm giác dục vọng hành thân lại càng thêm tra tấn. Từng giọt mồ hôi không ngừng nhỏ xuống, mặt Kỳ Bạch bởi vì đầu chúi xuống mà trở nên sung huyết, đôi mắt càng bị dục vọng tra tấn đỏ bừng. Bất quá, hắn lại không hề lên tiếng, nhìn bò sát dày đặc bốn phía làm người ta kinh khiếp kia, hắn liền biết tình cảnh hai người hiện tại không chấp nhận cho hắn có nửa phần sai lầm.

    “Thế nào, còn trụ được không?” Cảm giác người kia không còn giãy dụa, Việt Kha liền biết đã khôi phục lý trí.

    Kỳ Bạch hai tay gắt gao nắm y phục trên người y, hi vọng có thể trong đau đớn tìm được một tia thanh tỉnh. Sau một lúc lâu, hắn mới phản ứng với câu hỏi của Việt Kha, thở hổn hển một hơi, hắn tiếng gần như là từ răng nanh gian nghẹn ra, “Yên tâm, chưa chết được!”

    Nói rồi, nhịn không được hắn lại thở hổn hển mấy hơi, hô hấp nóng rực tại chóp mũi như muốn thiêu đốt cả người, “Nhưng, tôi không dám chắc chắn, có thể kiên trì bao lâu!”

    Ý chính là, anh thoát ra nhanh một chút đi!

    Kỳ Bạch thấy mình như là bị đặt trên lửa nướng, cả người bị dục vọng làm cho thống khổ không thôi, thế nhưng hắn còn nhanh thủ một tia thanh tỉnh cuối cùng, chặt chẽ cắn chặt miệng, cho dù miệng hắn đã bị cắn nát.

    Chờ Việt Kha vọt ra khỏi cốc, thấy chính là hai mắt Kỳ Bạch nổi tơ máu, cùng với đôi môi bị máu tươi nhiễm đỏ.

    Cho dù là lợi hại như Việt Kha, trong cảnh bị vây đông nghẹt như vậy, cũng có chút chật vật. Đám kia đều có độc, y một chút không dám mạo hiểm, nửa điểm cũng không dám đụng tới chúng nó, thế nhưng số lượng quá nhiều, cho dù là y, cũng khó khỏi bị thương.

    Tình trạng Kỳ Bạch, nghiêm trọng hơn so với Việt Kha nghĩ, ra khỏi sơn cốc, không dám trì hoãn, lập tức tìm một nơi trú ẩn buông hắn xuống.

    Lúc này Kỳ Bạch đã bị dục vọng tra tấn đến mất đi lý trí, một mắt đỏ au toàn bộ không còn tiêu cự, lúc này mặt hắn đã không còn là màu đỏ, mà là một loại trắng bệch như bị bệnh, mồ hôi trên trán thấp ướt tóc hắn, thoạt nhìn vô cùng đáng thương.

    Bộ dáng hắn thế này, còn không giải quyết, chỉ sợ về sau sẽ để lại bệnh căn!

    Hắn gắt gao cắn răng nanh, bên miệng đã bị cắn chảy máu. Việt Kha giơ tay ôm hai gò má hắn, muốn cho hắn thả miệng, nhưng lại không có bất cứ tác dụng gì, Việt Kha cũng sợ khí lực quá lớn làm hắn bị thương, chỉ còn biết nghĩ cách khác.

    Việt Kha khom lưng ôm người vào trong ngực, cảm thấy nhiệt độ cơ thể đối phương cao đến dọa người, đến gần bên tai hắn, nhẹ giọng gọi, “Kỳ Bạch, Kỳ Bạch······”

    Ánh mắt Kỳ Bạch vốn dại ra thong thả chuyển động một vòng, sau một lúc lâu mới dời tiêu cự đến Việt Kha, có chút chần chừ kêu, “Việt ······ kha?”

    Nhìn đến người quen thuộc, Kỳ Bạch nhanh chóng yên tâm, mà tâm đã thả lỏng dục vọng, vốn bị hắn miễn cưỡng đè ép nhất thời giống như lửa cháy hừng hực thiêu đốt hắn.

    “Việt Kha, khó chịu, đau quá!” Kỳ Bạch trắng bệch, đôi tay gắt gao nắm lấy trang phục y, dục vọng lúc này đã hoàn toàn biến thành thống khổ, khiến hắn đau không nói nổi.

    Sắc mặt Việt Kha khó coi, y không ngờ mùi hoa trong sơn cốc lại là xuân dược độc như vậy, chỉ sợ bên trong còn có độc tố khác.

    “Yên tâm, không sao đâu!”

    Việt Kha cúi người khẽ ghé trên người hắn kề bên tai dịu dàng nhỏ nhẹ trấn an, một bàn tay thẳng đến mục tiêu, bắt được thứ đã nhếch cao cao kia.

    Kỳ Bạch giờ đây thân thể cực kỳ mẫn cảm, Việt Kha chỉ khẽ đụng chạm như vậy, thân thể hắn liền không tự kiềm chế run run, thế nhưng vẻ mặt thống khổ chẳng những không giảm nửa phần, ngược lại càng thêm kịch liệt.

    “Anh, anh đừng đụng!” Kỳ Bạch gần như là kêu thảm thiết hô lên, hai tay theo bản năng đẩy y ra.

    Việt Kha nhíu chặt mày, một bàn tay gắt gao trói người vào trong ngực, khiến hắn không thể động đậy, một tay còn lại không để ý Kỳ Bạch cự tuyệt tiếp tục động tác.

    “Ngoan, nhẫn nhịn, nếu không phát tiết ra, thân thể của em sẽ bị hủy!” Việt Kha bên miệng dỗ dành, hôn một cái trấn an trên trán hắn.

    Kỳ Bạch lúc này trong lòng đã sớm không còn ý niệm mong muốn, loại đau đớn như kim đâm này khiến hắn ứa ra mồ hôi lạnh, đồng thời trong lòng bất an đến cực điểm.

    Cứ như vậy, cái đó của hắn còn dùng được sao?

    Kỳ Bạch mơ mơ màng màng nghĩ, mười ngón gắt gao nắm trang phục của Việt Kha.

    Chờ Kỳ Bạch phát tiết được, mày Việt Kha nhíu chặt mới nới một chút, giương mắt nhìn lên, người kia mặt trắng bệch sớm không biết từ khi nào đã ngất đi trong lòng y.

    Việt Kha lau đi thứ trên tay, lại dùng khăn ướt lau cho Kỳ Bạch một chút, cầm thảm trải trên mặt đất để người nằm xuống.

    Nơi bọn họ đang ở là một chỗ thấp trũng, bốn phía có ba đại thụ cờ ba người ôm, tán cây rất lớn, bộ rễ phức tạp thác loạn, có một phần nhô ra bên ngoài, dưới đáy bộ rễ màu vàng chừa ra một khe hở, tránh gió che mưa, bên trong có chút khô ráo, phần lớn rễ che ở đó hình thành một mái che thiên nhiên.

    Đây chỉ là một cái hốc gốc cây rộng cỡ một mét, Việt Kha đã quen cảnh màn trời chiếu đất, bình thường ra ngoài ở lộ thiên cũng là chuyện thường ngày, hiện tại có thể có một nơi cố mái che gió che mưa an toàn nghỉ tạm đã không tệ. Nhưng, y lại không hài lòng.

    Việt Kha vì ý nghĩ trong lòng mà cảm giác kinh ngạc, lập tức nhìn người nằm trên thảm, cũng bình thường trở lại. Quả nhiên, mẫu thân nói không sai, người có gia thất, luôn hi vọng cho người kia thứ tốt nhất! Cho dù là mình cũng không thể ngoại lệ.

    Xem Kỳ Bạch nhất thời sẽ không tỉnh lại, cậu ấy tỉnh lại sẽ đói, hơn nữa thân mình cậu ấy chỉ sợ sẽ suy yếu, phải bồi bổ một chút, bởi vậy Việt Kha quyết định đi ra ngoài tìm chút thứ tốt trở về. Trước khi đi, sợ Kỳ Bạch lạnh, y còn đốt một đống lửa gần đó.

    Bởi vậy, đến khi Kỳ Bạch tỉnh lại, nhìn thấy chính là một đống lửa, Việt Kha không biết đi đâu rồi.

    Kỳ Bạch cũng đoán được Việt Kha hẳn là đi tìm thức ăn, bởi vậy cũng không quá lo lắng. Khởi động thân mình, Kỳ Bạch cảm thấy cả người đau nhức, tứ chi vô lực, chỗ nào đó càng đau đớn không thôi.

    Đầu tiên ký ức chậm rãi trở lại trong đầu, sắc mặt Kỳ Bạch vốn có chút trắng bệch nhất thời liền đỏ. Cho dù không phải hắn tự nguyện, nhưng là hành động đó là cầu hoan phải không? Kỳ Bạch nhất thời cảm giác cả người đều không tốt.

    Còn nữa, Kỳ Bạch giơ tay xoa xoa cái kia của mình, sờ thôi cùng đau đớn, nhất thời mặt liền biến thành trái khổ qua, hắn về sau sẽ không bất cử chứ?

    Ôi!!

    Quăng đi suy nghĩ phức tạp, Kỳ Bạch quyết định không cần nghĩ nhiều. Èo, xem như hết thảy chưa từng xảy ra là được, không sai, như vậy là được!

    Tự xốc tâm lý tư tưởng cho mình mấy lần, Kỳ Bạch thấy tâm tình tốt hơn chút.

    Kỳ Bạch run run rẩy rẩy đứng lên, cảm giác của mình hai chân đều thành sợi mì rồi, đi toàn run. Bước chân đi đến bên đống lửa ngồi xuống, trong cái nồi đun trên lửa là nước nóng.

    Kỳ Bạch rót nước ấm uống mấy ngụm, cảm giác thân thể đỡ hơn, nhìn đống lửa ngẩn người.

    Nhìn ngọn lửa một hồi, phần lớn củi đều đã đốt sạch, Kỳ Bạch lại nhặt thêm vào, nhìn đống lửa cháy sáng lại, trong lòng có chút lo sợ.

    Lửa đã cháy khoảng một giờ rồi, nhưng Việt Kha còn chưa trở về, chẳng lẽ là xảy ra chuyện?

    Càng nghĩ trong lòng càng không ổn, Kỳ Bạch càng hoảng, ngồi không yên. Khom người đi ra ngoài, hắn nghiêng đầu, ánh mắt nhìn một lần lại một lần bốn phía, giống tia laser đảo qua đảo lại, nhưng không thấy được bóng người kia.

    Đợi khoảng nửa giờ, vẫn không thấy người, Kỳ Bạch nhất thời không đứng vững, quyết định tự mình đi ra ngoài tìm. Cùng với ở đây ngốc chờ, còn không bằng đi ra ngoài xem xem, ít nhất trong lòng sẽ không lo lắng đến thế.

    Kỳ Bạch chọn một hướng rồi đi, hiện tại hẳn là năm sáu giờ chiều, ánh mặt trời chỉ còn lại có một chút, rất nhanh trong rừng cây sẽ tối đen.

    Kỳ Bạch đi theo hướng đã chọn khoảng hơn mười phút, nhưng lại không thấy được bóng người, suy nghĩ một chút, sợ Việt Kha trở về tìm không thấy mình, hắn xoay người theo đường cũ đi về.

    Trời đã có chút tối, Kỳ Bạch đi được nửa đường thì thấy một bóng người đang lao về phía mình, hắn đầu tiên là kinh ngạc, lập tức liền thấy rõ người kia là Việt Kha.

    “Việt Kha, tôi ở đây!” Nhìn thấy y, Kỳ Bạch nhất thời yên lòng, vẫy hai tay ra hiệu cho y.

    Việt Kha hẳn đã phát hiện hắn, bởi vì Kỳ Bạch thấy thân mình y ngừng một lát, ngay sau đó dùng tốc độ càng nhanh so với trước đó vọt lại đây. Kỳ Bạch cảm thấy người kia nhoáng lên một cái, ngay sau đó một cánh tay sắt đã xuyên qua dưới eo hắn, phóng tới trên lưng, cường độ từ trên lưng truyền đến khiến cả người hắn không khỏi lao về trước, lập tức va vào tường đồng vách sắt.

    “Ui, đau quá!” Kỳ Bạch thấy mũi của mình sắp gãy.

    Kỳ Bạch định xoa mũi một chút, nhưng Việt Kha lại gắt gao ôm lấy hắn, căn bản không thả lỏng lực đạo chút nào, hơn nữa sức lực còn có xu thế từng bước tăng trưởng.

    “Việt Kha, anh làm sao vậy?” Kỳ Bạch thấy trạng thái y có chút không đúng, không khỏi lo lắng hỏi.

    Người trên đỉnh đầu vẫn không nói, Kỳ Bạch cảm giác được hô hấp nóng cháy phun trên cổ, khiến hắn nổi da gà. Quả đầu xù của người kia cọ cọ giữa cổ hắn, khí tức thô suyễn như là dã thú bị thương.

    “A! Việt Kha, anh làm sao vậy?”

    Người phía trên mềm người, trọng lượng 180 kg kia trực tiếp đè xuống, thân thể nho nhỏ của Kỳ Bạch lưu ý ba một thân liền bị đặt tren đất.

    Kỳ Bạch muốn đứng dậy, nhưng eo lại bị gắt gao kiềm trụ, sức lực làm hắn cảm giác hắn eo sắp đứt ra đến nơi.

    Người phía trên bắt đầu động tác, Kỳ Bạch cảm giác đối phương giống như một con chó nhỏ ngửi qua ngửi lại, đầu còn dụi đến dụi đi, đôi tay càng cần mẫn sờ tới sờ lui trên người hắn, còn cả thứ bản năng nam tính đang va chạm giữa hai chân hắn.

    Kỳ Bạch lập tức tái mặt, trạng thái này trước đó không lâu hắn mới trải qua, còn có thể không rõ y bị làm sao ư? Người này rõ ràng là bị trúng xuân độc!

    Khí tức đối phương càng ngày càng nóng, sức lực siết hắn cũng càng lúc càng lớn, Kỳ Bạch quả thực cảm giác mình khổ bức nhất. Đầu tiên hắn còn suy nghĩ, hắn cùng Việt Kha đều đeo mặt nạ phòng độc như nhau, vì sao đối phương thì không sao, mà mình lại biến thành chết đi sống lại. Hiện tại xem ra, đó là vấn đề cá nhân, chỉ là đối phương phát tác chậm hơn so với hắn mà thôi.

    Một bàn tay đột nhiên vươn lại nắm cằm hắn, Kỳ Bạch cảm thấy một bóng đen quét tới, ngay sau đó, một thứ mềm mềm chặn miệng hắn, đầu lưỡi trơn trượt khẩn cấp chen vào trong miệng.

    Trước khi bị hôn mất lý trí một khắc, Kỳ Bạch nhìn cây cối trên đỉnh đầu, có chút không nên thân nghĩ: bọn họ có bị cảm lạnh không a, đây là ở bên ngoài! Ngay sau đó, hắn liền bị kéo vào biển sâu dục vọng.

    Thân thể Kỳ Bạch đầu tiên đã phát tiết một lần, nhưng lại tổn hại thân mình. Hắn bị Việt Kha khơi mào tình dục, nhưng vật phía dưới lại không mảy may hữu lực, một trận đau đớn kim đâm, khiến bao nhiêu tình dục đều như bị tạt một chậu nước lạnh. Nhưng, người phía trên kia còn đang kiên trì không ngừng động tác. Cứ như vậy, hắn không ngừng mà qua lại giữa thống khổ và tình dục, nói có bao nhiêu thống khổ liền có bấy nhiêu, quả thực là khóc không ra nước mắt.

    “A, đừng, đừng mà!”

    Đầu lưỡi linh hoạt trêu chọc, đùa giỡn khoả đậu đỏ trước ngực, Kỳ Bạch cảm thấy cả người tê dại, thân thể đau đớn cùng tinh thần hưởng thụ quả thực là muốn bức điên hắn, nước mắt sinh lý bị kích khởi theo khóe mắt tràn ra, hắn thật muốn khóc.

    “Đủ, đủ rồi!”

    Một giờ qua, người phía trên vẫn duy trì động tác, lại một dấu hôn lạc trên da thịt Kỳ Bạch.

    Lúc này trang phục trên người Kỳ Bạch đã sớm bị ném đi, cả người không tấc vải, nằm trên mặt đất, trên người trải rộng dấu hôn hồng hồng giống như đóa hoa, thoạt nhìn vô cùng kiều diễm gợi cảm.

    Khi Kỳ Bạch lại một lần nữa thấy mình sắp bị người này cấp bức điên, một cỗ nhiệt độ nóng rực bắn trên đùi hắn, người phía trên rốt cuộc cũng xong.

    Kỳ Bạch nhất thời thở dài một hơi, xả ra một nét cười khóc không ra nước mắt.

    Anh là cầm thú a!

    Kỳ Bạch lại một lần nữa hôn mê bất tỉnh.

    Đợi Kỳ Bạch ngất đi, người phía trên nâng đầu.

    Tuy rằng bắt đầu Việt Kha là bị dục vọng khống chế, thế nhưng kia cũng chỉ trong thời gian ngắn. Nếu không phải y vừa rồi bị thương, trở về lại không thấy bóng dáng Kỳ Bạch, trong lòng khẩn cấp, mới phát cuồng lên, không thì, lấy lực ý chí của y, bất quá chỉ là tình dục, sao y lại mất đi lý trí được.

    Kỳ thật y đã sớm khôi phục lý trí, chỉ là luyến tiếc từ bỏ như vậy, nên mới phóng túng bản thân. Tuy rằng không hối hận, nhưng nhìn người dưới thân có chút thê thảm, y vẫn là đau lòng một chút.

    Mình thật đúng là cầm thú!

    Việt Kha nghĩ như thế, rõ ràng biết thân thể đối phương bị hao tổn, nhưng vẫn theo ý mình làm.

    Cầm lấy trang phục nhất nhất mặc vào cho người kia, Việt Kha bế người về lại chỗ cũ.

    Chờ Kỳ Bạch lại tỉnh lại một lần nữa cảm thấy thân thể còn có thể đứng lên ban đầu kia hiện tại hoàn toàn suy sụp, cử động ngón tay một chút cũng run run.

    Nghĩ hết thảy thảm trạng là do ai tạo thành, ánh mắt Kỳ Bạch nhìn về phía người ngồi bên đống lửa sắp biến thành đao, còn là loại mang độc.

    Cảm giác được tầm mắt lạnh như băng, Việt Kha quay đầu lại, có chút trấn định nói, “Em tỉnh rồi!”

    Kỳ Bạch nhất thời quăng vô số mắt đao ra ngoài, hừ, may mà anh còn biết mà áy náy, bằng không, tôi nhất định sẽ cắn chết anh! Đưng có hỏi hắn làm sao mà nhìn ra áy náy trên gương mặt vô biểu cảm kia, hắn chính là thấy!

    “Anh kiếm được chút hoa quả, em tạm lót dạ trước, sắp có thức ăn rồi!” Việt Kha bưng lấy một phiến lá xanh khom lưng đi tới. Việt Kha vốn cao lớn, nhưng nơi này lại chỉ có một mét, cả người y chỉ có thể gập thân mà đi, bộ dạng nghẹn khuất kia, Kỳ Bạch nhìn mà đại khoái nhân tâm. (Lại đổi xưng hô =]]]] )

    Tâm tình vui vẻ, Kỳ Bạch cũng sẽ không ngược đãi bụng mình.

    Lá cây trên tay Việt Kha có điểm giống lá chuối tây, lá cây rộng cuốn lên, bên trong là quả màu đỏ. Quả không lớn hơn ngón cái, bề mặt sáng bóng trơn trượt, lộ ra một mùi hương, làm tâm người ta rục rịch.

    Kỳ Bạch nhặt một quả lên cho vào miệng, vị chua chua ngọt ngọt, mùi rất thơm, hơn nữa chính yếu là ăn vào bụng, Kỳ Bạch thấy tinh thần mệt mỏi tốt hơn rất nhiều, tứ chi vốn có chút bủn rủn cũng có lực hơn.

    “Đây ······” Kỳ Bạch ngạc nhiên nhìn thứ trong lá cây, có chút kinh ngạc quả nhỏ như thế lại có tác dụng lớn như vậy.

    “Đây là Hồng Châu quả, có lợi với thân thể em, có thể ăn nhiều một chút!” Việt Kha giới thiệu một câu, sau đó đem lá cây đặt ở trên tay hắn cho hắn tự mình cầm ăn.

    Có Hồng Châu quả, ngày hôm sau thân thể Kỳ Bạch tốt hơn rất nhiều, nhưng sắc mặt vẫn tái nhợt, tứ chi vô lực, cuối cùng được Việt Kha cõng đi.

    Việt Kha cả người rất nóng, trước kia khi hai người cùng nhau ngủ, Kỳ Bạch liền cảm giác mình là bị một đại hỏa lò vây quanh, nóng không chịu được. Mà hiện tại, ghé vào trên lưng Việt Kha, cảm thụ được mùi vị cùng nhiệt độ quen thuộc, Kỳ Bạch chậm rãi nhắm hai mắt lại.

    Kỳ Bạch làm mộng, thời điểm tỉnh lại hắn không nhớ rõ mơ thấy cái gì, chỉ nhớ là một giấc mơ rất hạnh phúc rất vui vẻ, cho dù hắn tỉnh lại, khóe miệng tươi cười cũng chưa hết.

    Kỳ Bạch không biết mình ở đâu, hình như là một cái lều trại, nơi hắn ngủ là do ván gỗ hợp lại thành giường đơn giản, phủ bông dày, ngủ thực thoải mái. Bên ngoài loáng thoáng truyền đến tiếng người trò chuyện, cũng không rõ ràng.

    Giày của hắn đặt ở bên giường, Kỳ Bạch khom lưng đi giày, kéo mành lều đi ra ngoài.

    Bên ngoài thời tiết rất tốt, ánh mặt trời chiếu khiến Kỳ Bạch nheo mắt, chờ hắn thích ứng ánh mặt trời rồi, thấy chính là ánh mắt người bên ngoài đều đặt trên người hắn.

    “A, là Kỳ Bạch sao?” Một nam nhân thân hình cao lớn đi tới, đứng ở trước mặt Kỳ Bạch nói, “Tôi tên Cảnh Sâm, càng ít đem nói qua, chờ ngươi tỉnh lại khiến ta mang ngươi đi gặp hắn!”

    Kỳ Bạch nhìn từ trên xuống dưới người tên là Cảnh Sâm này, khoảng hai mươi tuổi, diện mạo không thể nói là xuất sắc, thế nhưng trên người lại có khí chất kiên nghị, đủ để người ta dễ dàng bỏ qua bề ngoài, thoạt nhìn rất là chính nghĩa.

    “Này, đi thôi!”

    Kỳ Bạch đi theo Cảnh Sâm về phía trước, đôi mắt không ngừng mà đánh giá bốn phía. Nơi này đại khái có hơn mười cái lều trại, lớn nhất có bốn cái, bao gồm cái Kỳ Bạch vừa đi ra kia. Người xung quanh ai làm việc nấy, Kỳ Bạch mẫn cảm phát hiện nhân khí nơi này thoạt nhìn thì hòa hợp, thế nhưng thực tế lại đối chọi gay gắt, ánh mắt nhìn lẫn nhau đều có sự đề phòng.

    Khi Kỳ Bạch đến, Việt Kha đang cùng ba người nói chuyện, hơn nữa trong đó còn có hai người đều là người Kỳ Bạch quen.

    “Ô, Kỳ Bạch cậu tỉnh rồi!” Tề Thất đứng đối diện Kỳ Bạch, liếc mắt nhìn liền thấy hắn, cao hứng chào hỏi.

    Kỳ Bạch cười đi lên, nói, “Tề thiếu gia, Vương thiếu gia, Bách Lý thiếu gia, chào ba vị!”

    Vương Mặc Bạch cùng Bách Lý Như Nguyệt gật gật đầu với hắn, xem như đáp lại, mà Tề Thất cười tủm tỉm lên tiếng, “Gọi Tề thiếu gia làm gì, trực tiếp gọi tôi Tề Thất là được!”

    Việt Kha như có chút đăm chiêu nhìn Tề Thất, nói, “Bình thường thì cậu hận không thể viết ba chữ lớn ‘Tề thiếu gia’ trên trán, hôm nay thật đúng là khác thường!”

    “Ai, Việt Đại thiếu gia anh sao lại có thể bôi đen tôi a? Tôi không phải là vì thấy Tiểu Bạch khả ái sao.” Tề Thất trả lời, lại quay đầu nhìn Kỳ Bạch, nói “Nếu cậu còn gọi tôi Tề thiếu gia, đó chính là không nể mặt tôi!”

    Vừa rồi vẫn là Kỳ Bạch, hiện tại liền biến thành Tiểu Bạch!

    “Được rồi, Tề Thất!” Kỳ Bạch nghe lời gọi.

    “Vậy cậu cũng đừng gọi hai chúng tôi là thiếu gia, gọi tôi Mặc Bạch, gọi A Nguyệt là Như Nguyệt là được!” Một bên Vương Mặc Bạch cũng tiếp lời.

    Kỳ Bạch gật gật đầu, cười tiếp nhận.

    Việt Kha đi tới, nhìn sắc mặt hắn mặc dù có chút tái nhợt, thế nhưng so với trước đó lại có khí sắc hơn, cũng nhẹ nhàng thở ra, nhưng vẫn hỏi một câu, “Thế nào, thân thể không có chỗ nào không thoải mái chứ?”

    Kỳ Bạch lắc đầu, “Không có!”

    “Hắc hắc!” Tề Thất cười có chút đáng khinh, nói, “Tôi hôm nay nhưng gặp được một mỹ nhân ngủ a, tuy rằng mỹ nhân khi ngủ còn chảy nước miếng!”

    Kỳ Bạch nhất thời cứng nụ cười, mỹ nhân ngủ này, hắn không cần đoán cũng biết Tề Thất nói là ai. Cũng không đợi người nói tiếp, Kỳ Bạch quay đầu vô cùng tự nhiên hỏi Việt Kha “Anh ăn trưa chưa? Tôi có chút đói bụng!”

    Việt Kha còn chưa đáp lời, Bách Lý Như Nguyệt lại lên tiếng, “Kỳ thiếu gia nói nhầm rồi, hiện tại phải ăn cơm chiều!”

    Lời này tuy không kịch liệt, thế nhưng ai cũng có thể nghe ra châm chọc bên trong.

    Kỳ Bạch dừng một lát, có chút kỳ quái nhìn thoáng qua Bách Lý Như Nguyệt. Hắn nhớ rõ, hắn là lần đầu tiên gặp vị thiếu gia này đi, nhưng đối phương sao lại không thích mình nhỉ?

    Bách Lý Như Nguyệt là một người rất xinh đẹp, tuy rằng đối với một nam nhân dùng từ xinh đẹp để hình dung có chút quái dị, thế nhưng Bách Lý Như Nguyệt lại cực kỳ thích hợp hai chữ này. Hắn ta có làn da đẹp, nhẵn nhụi như sứ, màu tuyết trắng, đôi mắt đen như mã não, mặt trái xoan, thoạt nhìn vô cùng xinh đẹp, khiến người ta vui thích. Nếu không phải trang phục trên người hắn ta mặc không có phần ngực nhô lên, Kỳ Bạch sẽ tưởng hắn là một nữ nhân.

    “Những lời này của Bách Lý thiếu gia mới là nhầm, chỉ cần tôi thích, bữa sáng sao không thể nói là bữa trưa chứ? Hứng thú cho phép!” Kỳ Bạch lại không phải người dễ bắt nạt nha.

    Ánh mắt Bách Lý Như Nguyệt trầm một chút, khóe miệng cao cao nhếch lên, nói, “Kỳ thiếu gia thật đúng là có sở thích kỳ quái!”

    Kỳ Bạch một chút cũng không giận, cười tủm tỉm trả lời, “Cũng không phải nha, bất quá có kỳ quái mấy thì khi quen rồi, cũng bình thường! Tựa như khuôn mặt của Bách Lý thiếu gia, nhìn lâu, cũng quen thôi!”

    Lời hắn cực thâm độc, Bách Lý Như Nguyệt đường đường là nam nhi thân cao bảy thước lại có một gương mặt nữ nhân như thế, thoạt nhìn tuy rằng rất xinh đẹp, thế nhưng vẫn khiến người ta cảm giác có chút không được tự nhiên. Nếu không phải kiêng kị uy danh Bách Lý gia, không biết hắn sẽ bị người ta nghị luận thành cái dạng gì.

    “Hỗn xược!” Bách Lý Như Nguyệt lập tức nổi giận, tay vung lên, một dải sáng màu bạc bổ tới Kỳ Bạch nhanh như chớp.

    Việt Kha một phen đứng chắn ở trước người Kỳ Bạch, tay phải nắm chặt, ngọn roi quật mạnh đến kia bị y nắm ở trong tay.

    “Bách Lý Như Nguyệt!” Việt Kha sắc mặt trầm, có chút không vui.

    Y biết thủ đoạn của Bách Lý Như Nguyệt, ngọn roi này tên là Roi Tia Chớp, bởi vì khi nó quật sẽ phát ra điện mà được gọi như thế, nếu như bị nó chạm tới, da thịt trên người lập tức sẽ bị đốt trụi. Mà Kỳ Bạch chỉ là một người bình thường, nếu nhận một roi, này nửa cái mạng coi như không có.

    Bách Lý Như Nguyệt thấy Việt Kha thay người kia ngăn cản một roi của mình, vừa sợ vừa giận, “Việt đại ca, anh làm cái gì vậy?”

    “Làm gì? Ta còn phải hỏi cậu làm gì?” Việt Kha giật roi trên tay ném lên mặt đất, ‘rầm’ một tiếng liền xuất hiện một dấu vết sâu 10 cm, “Tiểu Nguyệt, ta thấy cậu là càng sống càng quá đáng!”

    “Anh mắng em?” Bách Lý Như Nguyệt chỉ vào Kỳ Bạch cả giận nói, “Anh lại vì một kẻ tiện nhân như vậy mà mắng em?”

    “Đủ rồi!” Việt Kha mày nhíu chặt, “Tiện nhân? Đây là lời ai dạy cậu nói, đừng để ta nghe được cậu nói lần thứ hai!”

    Bách Lý Như Nguyệt nổi giận, còn cả thương tâm, “Anh vì một đồ chơi, lại ······”

    Việt Kha ngắt lời, nói, “Ai bảo cậu ấy là đồ chơi ?”

    Bách Lý Như Nguyệt lập tức ngốc, có chút kinh nghi bất định nhìn y, “Anh có ý gì?”

    Việt Kha ánh mắt nhất nhất đảo qua Tề Thất, Vương Mặc Bạch cùng với Cảnh Sâm, sau đó dừng ở Bách Lý Như Nguyệt. Vẻ mặt y cực kỳ nghiêm túc, khiến người ta cũng không khỏi nghiêm túc theo.

    “Các người phải nhớ kỹ, cậu ấy không phải đồ chơi, mà là người ta thật lòng đối đãi, ta không hi vọng bất luận kẻ nào khinh thị cậu ấy!”

    Bách Lý Như Nguyệt nghe vậy, mặt lập tức trắng, một bộ dáng chịu đả kích trầm trọng.

    Kỳ Bạch trước đó còn suy nghĩ hắn không trêu chọc đến Bách Lý Như Nguyệt vì sao người kia lại không thích mình như vậy, lúc này nhìn bộ dáng người ta, nào còn chưa rõ.

    Kỳ Bạch tự nhận là không phải người tốt gì, người khác không thích mình hắn cũng sẽ không mặt dày mày dạn vin theo, như vậy quả thật là tự ngược. Đảo mắt, Kỳ Bạch đột nhiên nở nụ cười.

    “A, Việt Kha, em đói quá, chúng ta trở về đi!”

    Trong ánh mắt kinh ngạc của Việt Kha, Kỳ Bạch chủ động đặt lên cánh tay y, cười cực kỳ xán lạn, thân mình kề sát y, người không biết còn tưởng rằng tình cảm hai người họ rất ngọt ngào thân mật.

    Nhìn bộ dáng Bách Lý Như Nguyệt càng chịu đả kích hơn, Việt Kha buồn cười, người này thật đúng là chịu không nổi nửa điểm thiệt.

    “Kỳ Bạch đói rồi, ta cùng cậu ấy trở về trước!” Tuy rằng biết mục đích của Kỳ Bạch, Việt Kha lại theo lời hắn nói. Một mặt là vì Kỳ Bạch là người của y, tự nhiên phải che chở. Mà mặt khác, tất nhiên là bởi vì Bách Lý Như Nguyệt.

    Tâm tư Bách Lý Như Nguyệt đối với mình Việt Kha cũng biết một chút, thế nhưng y không thích người kia, cũng từng kiên định cự tuyệt, chỉ là Bách Lý Như Nguyệt chưa từ bỏ ý định. Đạo lý càng dài càng dai Việt Kha hiểu, đây cũng là để cậu ta hết hy vọng.

    Nhìn bóng dáng hai người dán vào nhau rời đi, gương mặt xinh đẹp của Bách Lý Như Nguyệt rốt cuộc bảo trì không được bình tĩnh nữa, “Các anh nói xem, Việt đại ca nói có thật không?”

    Vương Mặc Bạch cùng Tề Thất nhìn thoáng qua lẫn nhau, Vương Mặc Bạch lên tiếng, “Việt Đại thiếu gia trước giờ luôn khinh thường dối gạt, tôi thấy chuyện này chắc chắn là thật!”

    Bách Lý Như Nguyệt tay nắm roi siết chặt, trong mắt bốc lên hàn quang, “Không sao, dù sao vẫn chưa kết hôn, tôi đây vẫn có cơ hội!” Chỉ cần kẻ kia không tồn tại là được.

    “A Nguyệt, cậu đừng có làm chuyện điên rồ!” Nhìn bộ dáng hắn ta, hiển nhiên chưa chịu buông tay, Vương Mặc Bạch nhịn không được khuyên một câu.

    “Tôi biết nên làm thế nào!” Bách Lý Như Nguyệt đáp lại một câu, thu roi cùng đi về phía hai người Việt Kha.

    “Anh nói xem, A Nguyệt cậu ta có từ bỏ hay không?” Vương Mặc Bạch hỏi.

    Tề Thất cười tủm tỉm chớp mắt, lắc lắc đầu, “Cậu ta trước giờ luôn cố chấp!”

    “Vậy sao được? Nếu chọc Việt Đại thiếu gia nổi giận, đến lúc đó không xong rồi!” Vương Mặc Bạch có chút lo lắng.

    “Ờ, thì sao nào? Vở kịch này, mở màn rồi, chỉ là không biết kết thúc thế nào thôi?” Tề Thất cười, vỗ vỗ vai Vương Mặc Bạch, nói, “Chúng ta cũng trở về đi, tôi nhớ tài nấu nướng của Kỳ Bạch rất tốt!”

    Vương Mặc Bạch híp hai mắt, nói, “Cậu nói xem, Tề Thất là thật sự đơn thuần, hay là ······”

    Cảnh Sâm thấp mắt, nói, “Con người của Tề thiếu gia, Vương công tử không phải người hiểu rõ nhất sao?”

    Vương Mặc Bạch quay đầu nhìn thoáng qua Cảnh Sâm ngoan ngoãn, đáp câu, “Cậu cũng thông minh!” Nói xong, tự cười cười lắc đầu đi về.

    Đắp bếp lò nấu cơm, nguyên liệu ngay tại chỗ, Kỳ Bạch nấu cơm trước, lóc xương con mồi, bỏ vào trong nước rửa một chút, làm sạch bọt máu, dùng ớt cùng đồ gia vị làm sườn cay. Lại nói, ớt là Việt Kha mang đến, cũng coi như một kinh hỉ.

    Sườn cay còn chưa nấu xong, hương cay đã toả khắp doanh trướng bốn phía, khứu giác cực kỳ mẫn cảm của năng lực giả tuy rằng bị làm cho hắt xì mãi, thế nhưng, mùi vị sườn cay thì lại không thể nghi ngờ, làm ai cũng ngập tràn nước miếng.

    Kỳ Bạch còn làm thịt kho tàu, thịt kho tàu là món Việt Kha thích ăn nhất, màu đẹp, béo mà không ngán, nếm qua một lần y liền thích. Lần này ra ngoài, Việt Kha nhất nhất chuẩn bị đủ nguyên liệu làm thịt kho tàu mang đến.

    Nơi này nguyên liệu nấu ăn đều tìm được ở xung quanh, còn có vài quả trứng, không biết chủng loại, thế nhưng rất lớn, một quả nặng cỡ 1kg. Kỳ Bạch đánh trứng ra, làm canh trứng.

    Có điều chỉ ăn thịt cũng không được, Kỳ Bạch lại tìm một ít rau dại thanh đạm có thể ăn.

    Ba món ăn một món canh mang lên bàn, Kỳ Bạch đều nghe tiếng xung quanh ực ực nuốt nước miếng.

    Nơi này người ta chỉ có hai cách nấu thịt, một là nướng, một là hầm, tuy có ngon, nhưng ăn mười mấy năm cũng ngán. Kỳ Bạch làm hai món thịt này, đều là món mới, cũng khó trách ánh mắt mọi người ai cũng giống ai.

    Việt Kha vốn muốn làm trợ thủ cho Kỳ Bạch, ở nhà hai người cũng là Kỳ Bạch nấu chính, Việt Kha bên cạnh trợ giúp, có điều hiện tại Kỳ Bạch tức giận dào hoa của Việt Kha, giận chó đánh mèo!

    Dưới ánh mắt có thể so với đèn tụ quang của mọi người, Kỳ Bạch có thể ăn vào mới là lạ, hơn nữa ăn một mình các loại, Kỳ Bạch tự nhận tự mình làm không được. Trước đó đã suy xét đến tình huống ày, lượng thức ăn Kỳ Bạch làm đã đủ hết, một đầu con mồi mấy trăm cân bị hắn làm sạch, tuy rằng không thể cho mỗi người đều ăn no, thế nhưng nếm thử mùi vị một chút vẫn có. Đương nhiên, kết quả là tay cầm đũa hắn đều run rẩy.

    Nhìn bàn tay run rẩy của mình, Kỳ Bạch có chút hối hận.

    Cho mày cậy mạnh, cho mày cậy mạnh! Nếu để Việt Kha làm, hắn sẽ không run tay!

    Cầm một cái bồn rộng cả 1 mét, Kỳ Bạch chất đầy hai món thịt vào một bồn khác đưa cho Việt Kha bên cạnh nhắm mắt theo đuôi hắn, tuy vẫn không cho y sắc mặt hoà nhã gì. Đương nhiên, một bồn thịt lớn như vậy trọng lượng không nhẹ, Kỳ Bạch mặt có thể tươi tỉnh mới là lạ.

    Việt Kha gặp tai bay vạ gió nhìn bồn thịt đầy trên tay, lại nhìn tay Kỳ Bạch Minh càng bưng bồn càng run, không khỏi bật cười.

    Người này, thật đúng là hay sĩ diện!

    Bất quá, trong lòng Việt Kha lại thực cảm động.

    Đồ ăn là Kỳ Bạch làm, nhưng cậu ấy hiện tại lại bắt mình đi đưa cho mọi người, như vậy, cũng khiến mọi người nhớ phần nhân tình này của y, xem như kiếm quan hệ cho y.

    Việt Kha vẫn không cự tuyệt ý tốt của Kỳ Bạch, bưng bồn đến gọi mọi người ra nhận thịt. Mùi vị sườn cay cùng thịt kho tàu Kỳ Bạch làm đã sớm khiến mọi người ngập nước miếng, lúc này nghe một tin tốt như vậy, hưng phấn hoan hô không thôi.

    Sườn cay trong cay có mùi hương, mọi người nơi này chưa ăn ớt bao giờ một bên bị cay mà kêu to, một bên lại càng tham, chỉ là tăng nhiều thịt thiếu, bọn họ cũng chỉ có thể thử mùi vị, cho dù muốn tham cũng không còn cách nào.

    Hai món ăn thơm nức, bên này mọi người hoan hỉ, bên kia Kỳ Bạch lại khóc không ra nước mắt.

    Cho mày ham mặt mũi này!

    Hắn nhìn miếng sườn cứ ‘lạch cạch’ rớt ở trên bàn, quả thực là muốn quỳ.

    Chương 38

    Tay phải Kỳ Bạch run cầm cập cầm đũa đang ra sức chiến đấu cùng đồ ăn trên bàn, khóe mắt thoáng nhìn thấy Việt Kha đang đến chỗ mình, vừa rồi còn đang mắng mình ham mặt mũi hắnntheo phản xạ lập tức buông đũa xuống.

    Hắn không cần bị y nhìn thấy bộ dáng mất mặt của mình!

    Kỳ Bạch căm giận nghĩ.

    Việt Kha đi tới nhìn hắn còn chưa động đũa, không khỏi hỏi, “Sao lại còn không ăn?”

    “Không muốn ăn!” Kỳ Bạch lắc đầu, một bộ không khẩu vị.

    Việt Kha xem cánh tay khác thường hắn giấu sau lưng khẽ nghĩ liền biết là sao, không khỏi có chút buồn cười.

    Đến bây giờ, cậu ấy vẫn còn phải bảo vệ thể diện!

    Cầm lấy bát cơm trên bàn của mình, Việt Kha cầm đũa gắp thịt kho tàu bỏ vào trong miệng, mùi vị thơm mà không chán lập tức lan toả, vẻ mặt của y cũng có thể thấy được tốc độ nhu hoà lại.

    Kỳ Bạch cắn răng nhìn bộ dáng hưởng thụ của y, tức giận không nhẹ, đơn giản quay đầu đi chỗ khác không xem.

    Hừ, hắn rõ ràng là làm cho mình, nhưng lại tiện nghi cho tên kia, nghĩ thế nào cũng tức!

    Ngay khi tại Kỳ Bạch khó chịu, một khối sườn cay lại được đặt bên miệng hắn. Hắn ngẩng đầu nhìn, đối diện là ánh mắt trêu tức của Việt Kha.

    “Anh đúng là càng sống càng quá đáng, còn so không được với Tiểu Đạc!” Tiểu Đạc là con của Tư Quận cùng Triệu Đức Nam, bình thường Việt Kha cũng cực kỳ yêu thích bé.

    “Em đó, thật đúng là quá sĩ diện!” Việt Kha cảm thán nói.

    Rõ ràng là lớn lên tại khu Tam, nhưng trình độ sĩ diện tuyệt đối không kém người khu Nhất.

    Kỳ Bạch nghe vậy, có chút đỏ mặt, cảm giác mình làm một đại nam nhân lòng dạ cũng hẹp hòi quá, âm thầm tỉnh lại.

    “Không phải đói bụng sao, nhanh ăn đi!” Miếng sườn cay trên đũa Việt Kha khẽ lắc, ý bảo hắn há miệng.

    Kỳ Bạch thuận theo cắn sườn, tuy rằng chưa nói cái gì, thế nhưng trong mắt lại cao hứng, rõ ràng hiển nhiên là bị Việt Kha lấy lòng mất rồi.

    “Muốn đường đường Thượng Tướng hầu hạ, em cũng coi như người đầu tiên!” Ánh mắt Việt Kha nhìn hắn mang theo sủng nịch, lại gắp một khối thịt kho tàu đút cho hắn, ý vị thâm trường nhìn hắn nói, “Cậu nhóc khẩu thị tâm phi!”

    Sườn cay là món Kỳ Bạch thích, mà thịt kho tàu là món Việt Kha thích, Kỳ Bạch tuy rằng đang giận y, thế nhưng lại là miệng cứng lòng mềm.

    Việt rất Kha vui sướng càng cảm thấy dễ chịu, tình cảm là phải có qua có lại, y đối tốt với Kỳ Bạch, tự nhiên không thích đơn phương trả giá. Tình cảm hai phía nếu chỉ có một bên trả giá, vậy tình cảm cũng sẽ không lâu dài. Kỳ Bạch mặc dù ở trên mặt tình chưa thông suốt lắm, nhưng cũng là thời khắc nhớ về Việt Kha, cũng khiến Việt Kha cảm thấy mình phải đối với hắn càng tốt.

    Nếu là trước đây, có người nói với Việt Kha y có một ngày sẽ đích thân đút thức ăn cho người trong lòng, y chỉ sợ sẽ cảm thấy chê cười. Nhưng, hôm nay, y lại làm trò cười này, còn vui vẻ chịu đựng.

    Kỳ Bạch người này có chút lười nhác, thế nhưng lớn rồi còn được đút cho ăn vẫn là lần đầu, làm cho hắn da mặt có dày mấy cũng có chút không được tự nhiên. Cảm giác khí lực trên tay khôi phục vài phần, hắn rốt cuộc nhịn không được một phen cầm lấy bàn tay đũa của Việt Kha, nói, “Anh vẫn là để tôi tự mình ăn đi, một người lớn bằng này rồi còn để người khác đút cơm, tôi nổi hết cả da gà rồi!” Nói xong, hắn còn run run thân mình.

    Việt Kha trừng mắt nhìn, thuận theo trả đũa trở về, đồng thời trong lòng cũng không khỏi bóp trán.

    Có thể phá hư không khí nhất trừ Kỳ Bạch ra không còn người thứ hai!

    Ngày hôm sau.

    Kỳ Bạch sáng sớm rửa mặt xong đi dạo một vòng ở bên ngoài, buổi sáng không khí rất tốt, khiến tâm tình cũng tốt hơn vài phần.

    Một đường đi tới, ánh mắt mọi người nhìn hắn ban đầu còn không tốt lại thành liên tiếp chào hỏi hắn, thái độ cũng vô cùng hữu hảo. Đối với tình huống này, Kỳ Bạch tự nhiên biết đây là kết quả từ một bồn thức ăn hôm qua hắn làm kia.

    Bản thân mình ở trong mắt mấy người đó rốt cuộc có thân phận gì Kỳ Bạch tự rõ ràng, hắn không cầu người khác xem trọng hắn, nhưng không muốn bọn họ dùng thái độ đối với đồ chơi. Hôm qua mấy món ăn kia là vì kiếm quan hệ cho Việt Kha, trong đó cũng có một phần nguyên nhân vì chính hắn.

    Lạt mềm buộc chặt, những người này ăn đồ của hắn, thái độ cũng sẽ không ác liệt được đi!

    Kỳ Bạch nheo mắt, để người ta không thấy rõ giảo hoạt trong mắt hắn.

    Kỳ Bạch gặp Bách Lý Như Nguyệt, không thể không khiến hắn cảm thán thế giới này thật nhỏ.

    Bách Lý Như Nguyệt nhìn thấy Kỳ Bạch, tự nhiên là sẽ không cho hắn sắc mặt hoà nhã, có chút kinh khủng nhìn hắn một cái, cười lạnh nói, “Ngươi thật giỏi tính kế, bất quá ngươi cho rằng người nơi này cũng ti tiện như khu Tam của các ngươi? Chỉ có vài món ăn là có thể thu mua?”

    Những lời này nói không khách khí, cũng biểu lộ sự chán ghét của Bách Lý Như Nguyệt đối với Kỳ Bạch. Những người khác cũng không biết chuyện giữa hai người ngày hôm qua, lúc này xem Bách Lý Như Nguyệt không tốt bộ dáng, hơi có chút bất ngờ, liên tiếp nhìn về hướng hai người.

    Kỳ Bạch hì hì cười, trong mắt lại không mang ý cười, khiêm tốn nói, “Bách Lý thiếu gia nói cái gì vậy, về sau tôi còn ở đây, còn phải dựa vào mọi người nhiều nhiều, tất nhiên là phải lấy lòng một chút! Bất quá, nói là thu mua, cũng quá khó nghe. Tôi tin tưởng mọi người đều có ý chí kiên định, cũng không định thu mua bọn họ!”

    Hai chữ ‘Lấy lòng’, hắn nói rất thẳng thắn, khiến mọi người coi trọng hắn.

    Trên đời này cũng không có bao nhiêu người vụng về, xem hành động ngày hôm qua phần lớn ai cũng hiểu mục đích của hắn, chỉ là nể mặt Việt Kha, mới chấp nhận mà thôi. Nay Kỳ Bạch nói như vậy, ánh mắt mọi người nhìn hắn càng thêm ôn hòa.

    Thằng nhóc thật giả dối!

    Bách Lý Như Nguyệt cười lạnh, ánh mắt điềm nhiên nói, “Mặc cho ngươi ba hoa chích choè gì, chỉ cần ta động động ngón tay, đã có thể đem giết ngươi, người khác cũng nói không được nửa chữ!” Ngữ khí lộ ra sát ý trùng trùng.

    Kỳ Bạch đột nhiên giật mình, ngón tay bất giác cuộn lại một chút, nhưng sắc mặt không biến, ngữ khí cũng không sợ hãi, “Bách Lý thiếu gia nói đùa!”

    Những lời này Bách Lý Như Nguyệt xem ra lại thành yếu thế, trên mặt không khỏi hiện ra ý cười sung sướng, “Ta là muốn tốt cho ngươi, bản thân là thân phận gì, tự ngươi hẳn rõ ràng!”

    Nói xong, hừ lạnh một tiếng, khẽ nhếch cằm, tư thái hoa mỹ lướt qua bên cạnh Kỳ Bạch.

    Kỳ Bạch quay lại nhìn người kia đi càng lúc càng xa, ánh mắt có chút phát trầm.

    Hắn thật là đang yếu thế, hiện tại Việt Kha không ở đây, chỉ cần Bách Lý Như Nguyệt muốn, giết mình đi thì có ai dám nói nửa câu đâu? Kỳ Bạch không phải thiếu niên xúc động nữa, tự nhiên biết nếu mình phải cùng người kia cứng đối cứng, không thể nghi ngờ là lấy trứng chọi đá, là muốn chết!

    Thế nhưng, một lần yếu thế, cũng không chứng minh Kỳ Bạch hắn lần nào cũng bị vây hạ phong, phải xem sắc mặt người ta mà hành sự.

    Việt Kha cùng ba người Vương Mặc Bạch định thời gian xuất phát, ra khỏi lều lại không thấy bóng dáng Kỳ Bạch. Y tìm một lần bốn phía trướng doanh, vẫn không thấy người.

    “Có thấy Kỳ Bạch không?” Thấy một người quen mặt, Việt Kha hỏi.

    Người kia đầu tiên là sửng sốt một chút, sau đó giơ tay chỉ một hướng, “Tôi vừa rồi hình như thấy Kỳ thiếu gia đi bên kia!”

    Việt Kha gật gật đầu, theo lời đi đến hướng đó tìm kiếm.

    Năng lực giả khứu giác rất mạnh, bất quá trong doanh trướng mùi vị rất tạp, Việt Kha không thể ngửi ra mùi Kỳ Bạch. Thế nhưng ra khỏi doanh trướng, mùi vị Việt Kha vô cùng quen thuộc lại rõ lên.

    Lúc Việt Kha tìm được Kỳ Bạch hắn đang cong mông thật cẩn thận đào cái gì đó trên mặt đất, cầm trên tay một cái cuốc sắt loại nhỏ bỏ túi, thần sắc nghiêm túc mà lại chăm chú.

    Mãi đến khi hoàn toàn đào ra thứ kia, trên mặt Kỳ Bạch mới lộ ra nụ cười thoải mái hoan hỉ.

    “Em đào một cọng cỏ dại làm gì?” Nhìn Kỳ Bạch thật cẩn thận với cọng ‘Cỏ dại’ đào ra kia, Việt Kha tuy rằng biết hắn sẽ không làm chuyện vô ích, nhưng vẫn hỏi một câu.

    Việt Kha đột nhiên lên tiếng, dọa Kỳ Bạch nhảy dựng, thầm oán trừng mắt nhìn y một cái, mới vui sướng nhìn thứ trên tay, “Hừ, tuy rằng chỉ là một cọng ‘Cỏ dại’, lại có thể lấy mạng anh đó!”

    Việt Kha nghe vậy, mi giác nhảy dựng, suy nghĩ một chút, lại hỏi, “Đây là cái gì, có tác dụng gì sao?”

    Kỳ Bạch ngẩng đầu nhìn y, tuy rằng địa lý vị trí thượng hơi kém một chút, thế nhưng lại mảy may không hiện nhược thế.

    “Thứ này tên là cỏ Đục Tim, hai chữ ‘Đục Tim’, là hai chữ hình dung nó tốt nhất!” Kỳ Bạch khóe miệng mang theo trêu tức.

    Đục Tim!

    Chỉ nghe tên, liền biết thứ này không phải cái gì tốt.

    Việt Kha cũng không có hỏi hắn đào một thứ độc như vậy tới làm gì, chỉ nói, “Chúng ta ắp xuất phát, trở về đi!”

    Kỳ Bạch cũng biết Việt Kha là tới làm chính sự, nghe vậy gật gật đầu.

    Việt Kha nhận thứ trong tay hắn, thấy cái cuốc sắt nhỏ, hỏi, “Thứ này em lấy từ đâu ra?” Y nhớ rõ y không mang vật nhỏ như vậy.

    “Bí mật!” Kỳ Bạch cười đắc ý, cái cuốc sắt nhỏ này là hắn nhờ một dị năng giả thuộc tính kim làm, lúc ấy hắn đã ngạc nhiên hơn nửa ngày.

    Việt Kha khiên tay hắn chậm rãi trở về, nói, “Dùng người của anh, em cũng không nói được tiếng cám ơn!”

    Kỳ Bạch lắc lư đầu, tỏ vẻ mình không có nghe thấy.

    “Đúng rồi, các anh đến nơi đây rốt cuộc là làm gì?” Đến bây giờ Kỳ Bạch còn không biết bọn họ rốt cuộc phải làm cái gì.

    “Cũng phải, hiện tại, cũng nên nói cho em, miễn cho em bị sợ hãi!”

    “Hừ, tôi là một nam nhân, lá gan cũng không nhỏ như vậy!” Kỳ Bạch khó chịu.

    Được Việt Kha giảng giải, Kỳ Bạch mới biết được bọn họ tới làm gì.

    Tiêu diệt Kiến tộc!

    Kiến tộc Kỳ Bạch cũng biết đó là thứ gì, bộ dáng không khác gì con kiến Kỳ Bạch kiếp trước từng thấy, chỉ là kích thước lớn gấp mấy vạn lần. Nơi này chủng loại kiến cũng có rất nhiều, thế nhưng, có thể xưng là Kiến tộc, lại chỉ có một loại, tên là Kiến Hoàng Đế.

    Kiến Hoàng Đế có thể nói là đế vương loài kiến, chúng nó toàn thân trắng như ngọc, có đôi mắt màu đỏ bích, còn có một đôi cánh mỏng như cánh ve, thoạt nhìn rất mĩ lệ. Bất quá loại sinh vật mĩ lệ này lại cực kỳ hung tàn, chúng nó đến chỗ nào, giống như đàn châu chấu quá cảnh, không còn một ngọn cỏ, mà còn ăn thịt.

    Nếu chỉ là như vậy, Kiến tộc còn không thể khiến nhân loại cảm thấy nguy cơ, chính yếu là năng lực sinh sản của chúng nó rất mạnh, mới có vài ngày, có thể sinh sản ra hơn một vạn Kiến Hoàng Đế, năng lực sinh sản này thật khủng bố. Nếu cứ mặc kệ, tất thành họa lớn.

    Mà trước đó vài ngày chính là có người ở đây phát hiện tung tích Kiến tộc, Quân bộ nhận được tin tức này, lập tức nghiêm túc xử lý. Bởi vì Kiến Hoàng Đế năng lực chiến đấu rất mạnh, cho nên phái người đến cũng là lớp người trẻ tuổi nổi bật.

    “Ồ, Kiến tộc là một rất quần tộc lợi hại, người của Quân bộ thì không nói! Mấy đại thiếu gia cũng chạy tới xen vào làm gì?” Kỳ Bạch không tin có ai có thể cống hiến vô tư như vậy.

    “Em ngược lại càng ngày càng thông minh!” Việt Kha khen một câu, nhận về một cái lườm của Kỳ Bạch.

    “Đám người thế gia kia, trước giờ là không lợi không dậy sớm!” Trong lời Việt Kha mang theo trào phúng, nói, “Kiến chúa Kiến tộc có thể sinh ra một loại vật thể năng lượng, dị năng giả hoặc là năng lực giả ăn nó vào, thăng cấp sẽ dễ dàng hơn những người khác một ít!” Nói hắn lại xem Kỳ Bạch, “Lần này đi vào, anh tìm một chút cho em, về sau tiến cấp cũng dễ dàng hơn!”

    Nơi này có thể nói là cường giả vi tôn, dưới thực lực cường đại, bất cứ âm mưu gì cũng đều phải dạt sang bên.

    Đây là một điểm Kỳ Bạch lý giải ở trong thế giới này, mỗi một lần thăng cấp, có thể nói là một cửa ải khó khăn, cho nên nói Kiến tộc bị nhân loại nhớ thương như thế, Kỳ Bạch cũng không thấy kỳ quái.

    Chương 39

    Nơi Kỳ Bạch bọn họ hạ trại là tại chân núi, cách một trăm mét có một con suối nhỏ chảy ngang qua, chung quanh toàn núi. Mà nơi Kiến tộc tụ tập là đằng sau ngọn núi bên trái, chỗ đó có một ngọn núi nhỏ khoảng hai trăm mét, nghe nói Kiến tộc ở chỗ đó.

    Kiến tộc đến tột cùng là thế nào Kỳ Bạch cũng chỉ là nghe qua đôi câu, ấn tượng của hắn đối với chúng vẫn là dừng lại ở con kiến nhỏ xinh cần lao kiếp trước kia. Nhưng đứng ở đỉnh núi nhìn sang ngọn núi đối diện không còn chút xanh nào, ân ẩn chỉ có thể nhìn thấy cây cối bị bật gốc đầy bùn đất màu vàng, hắn không khỏi hít ngược.

    Không chỉ như thế, ngay cả ngọn núi bọn họ đang ở,đằng sau cũng bị hại, cây cối màu lục không còn được mấy gốc, chỉ có bùn đất bị đào lên.

    Nhìn cảnh tượng như thế, Kỳ Bạch cũng hiẻu rõ, vì sao nói Kiến tộc sẽ sinh ra uy hiếp đối với nhân loại, cứ để chúng ăn vào như vậy, thế giới này rất nhanh liền sẽ biến thành sa mạc a!

    Việt Kha thấy thế cũng nheo lại mắt, phân phó với ba người Vương Mặc Bạch, “Hiện tại sào huyệt chúng nó đã mở rộng đến nơi này, xem ra kiến chúa đã đạt tới cấp 5! Mọi người đều phải cẩn thận một chút, phân phó thủ hạ trăm ngàn lần đừng để tụt lại phía sau!”

    Kỳ Bạch đã phát hiện, nhóm người bọn họ tổng cộng chia làm bốn phương, bốn thế lực, phân biệt là Quân bộ, Vương gia, Tề gia còn có Bách Lý gia. Mà trong bốn thế lực này, mọi người ân ẩn lấy xu thế Việt Kha làm chủ, sai đâu đánh đó. Đây cũng là kết quả tốt nhất, ít nhất trong ba đại thế lực kia, bất luận là thế gia nhà ai làm thủ lĩnh bọn họ đều sẽ khó chịu.

    Ba người đem mệnh lệnh nhất nhất phân phó xuống, phần mình đánh hoàn toàn tinh thần chậm rãi đi xuống dưới.

    Kỳ Bạch bị Việt Kha che chở ngược lại là nhẹ nhàng nhất, thế nhưng hắn cũng không dám mạo hiểm, đôi mắt sáng rõ đảo qua bốn phía.

    Càng đi xuống dưới, màu lục càng ít, mà trong một khắc chân của một người đạp xuống đất, mặt đất vốn hoàn hảo đột nhiên hở, sau đó một vật phá đất chui ra, theo sau là một vệt sáng màu trắng xẹt qua.

    Máu tươi giống như núi lửa phun trào phun ra, một miệng vết thương sâu đến mức có thể thấy được xương từ bả vai trái đến cánh tay trên, người kia trừng lớn hai mắt, lập tức mất mạng.

    “Mau tản ra!” Việt Kha lớn tiếng ra lệnh.

    Trong nháy mắt sự tình phát sinh kia Kỳ Bạch được Việt Kha ôm lấy, còn nạn nhân mất mạng kia cách vị trí bọn họ tương đối gần, máu tươi ấm áp trực tiếp vẩy đến mặt hắn.

    Một khắc ấy, Kỳ Bạch như làm mộng, mãi đến khi giọng Việt Kha nổ tung bên tai hắn, hắn mới phát hiện thân thể hắn đang bất giác run rẩy.

    Rất vô dụng!

    Kỳ Bạch dưới đáy lòng khinh bỉ chính mình, răng nanh hung hăng cắn đầu lưỡi, mãi đến nếm được vị đau, trong miệng tràn ra mùi máu tươi, hắn lúc này mới hoàn toàn lấy lại tinh thần, thân thể ngừng run rẩy.

    Mà trong lúc Kỳ Bạch thất thần, mọi người vốn bởi vì tập kích đột ngột còn có chút bối rối đã bình tĩnh trở lại, cả người đều đề phòng, nhìn thứ bị vây ở bên trong.

    Lớp da trắng nõn như ngọc, dường như có thể thấy cấu tạo hắn trong thân thể, nó cao tới hơn một mét, hai mắt đỏ bích như rubi, lên đỉnh đầu bộ có một đôi râu cực lớn, đang không ngừng đong đưa. Nó có ba đôi chân, chi trước dưới ánh mặt trời chiết xạ chiếu ra ánh sáng chối mắt, giống như hai lưỡi dao mỏng.

    Đây chính là Kiến tộc!

    Kỳ Bạch trong lúc giật mình chợt lóe ý nghĩ này, Kiến tộc còn mĩ lệ hơn nhiều so với hắn tưởng tượng. Thế nhưng thứ gì càng đẹp lại càng độc, từ ba khối thi thể nằm trên mặt đất là có thể nhìn ra, hơn nữa chúng nó đều là một kích giết trọn.

    Vừa rồi bất ngờ không kịp đề phòng, liền có ba người chết thảm dưới song đao của Kiến tộc.

    Kiến tộc xuất hiện tổng cộng có ba con, râu của chúng đang không ngừng đong đưa, giống như cành liễu vậy.

    Việt Kha bảo hộ Kỳ Bạch ở sau người, nói khẽ với hắn, “Kiến tộc khó đối phó, em nhất định phải theo sát anh, hiểu chưa?” Hắn không yên lòng để Kỳ Bạch lại một mình, phải biết Kiến tộc là sinh sống tại dưới đất, nếu ở đó chui ra một con, vậy Kỳ Bạch sẽ gặp nguy hiểm.

    Kỳ Bạch nghiêm túc gật gật đầu, tay phải bất giác xoa xoa túi vải.

    Nếu Kiến tộc coi trọng hắn, như vậy hắn cũng không phải ngồi không!

    Đôi mắt màu đỏ của Kiến tộc xinh đẹp như mã não, đồng thời ánh sáng bên trong như là biết lưu động, xán lạn vô cùng. Nhưng thời điểm Kiến tộc công kích, ánh sáng trong mắt chúng nó hội tụ cùng một chỗ, khi đó ánh mắt càng xinh đẹp.

    “Cẩn thận, chúng muốn công kích!”

    Khi nhìn đến ánh sáng trong mắt Kiến tộc tụ thành một điểm, Việt Kha vội vàng la lớn.

    Kiến tộc có một đôi cánh, tốc độ cực nhanh, chỉ thấy ba vệt sáng vụt bắn vào trong đám người bao vây chúng. Đại bộ phận người ở đây đều là tinh anh, trong nháy mắt Kiến tộc đánh tới nhanh chóng phản ứng, dị năng giả, phong hỏa lôi điện, kim mộc thủy hỏa thổ vài loại thuộc tính công kích liên tiếp không ngừng đánh tới. Thân thể máu thịt của năng lực giả vượt xa người bình thường, cũng không phải ngồi không, vũ khí nóng lạnh trong tay cũng liên tục phát ra uy lực.

    Trong nhóm người, thân thủ lợi hại nhất là Việt Kha, tiếp theo là ba người Vương Mặc Bạch. Thế nhưng, Kiến tộc công kích lại không phải hướng về bọn họ.

    “Kiến tộc này, chẳng lẽ có trí tuệ?”

    Kỳ Bạch nảy ra một suy đoán, chỉ có trí tuệ, mới biết được ba người này không dễ chọc, cho nên mới không công kích bọn họ. Đương nhiên, cũng không phủ định trực giác sinh vật của chúng nó, xu thế tránh xa nguy hiểm.

    Bốn người Việt Kha có lẽ cũng nghĩ tới điểm này, trừ khuôn mặt Việt Kha nhìn không ra cảm xúc, sắc mặt ba người còn lại đều biến đổi.

    “Việt Đại thiếu gia, anh xem…”

    Ánh mắt Việt Kha đảo qua ba con Kiến tộc, tay phải lại rút ra nhuyễn kiếm quấn bên hông, “Ba con này là đến làm tiên phong, nếu đã đến, ta sẽ cho chúng có đi không có về!”

    “Các người trông chừng kỹ Kỳ Bạch cho ta!”

    Việt Kha dặn dò một câu, nhún thân nhảy vào chiến trường.

    Nhuyễn kiếm nhu mà linh hoạt, thế nhưng Việt Kha vung lên lại tạo thành kiếm khí uy nghiêm, cương nhu đều có.

    Kiến tộc công kích là dùng chi trước, sắc bén như đao, va chạm cùng lưỡi kiếm, phát ra tiếng động giống sắt đá va vào nhau, vũ khí hơi kém một chút, còn có thể xuất hiện chỗ mẻ, bởi vậy có thể thấy được chi trước của Kiến tộc đến tột cùng cứng rắn cỡ nào.

    Việt Kha cũng biết rõ đạo lý này, có điều ba con kia cũng bất quá là tiểu lâu la, căn bản là không cần y đem hết toàn lực đến đối phó. Nhưng khinh địch chính là tối kỵ của binh gia, y cũng không dám chủ quan, giống như người cá phóng động qua lại giữa ba con Kiến tộc, ánh sáng nhuyễn kiếm trên tay quét đến chỗ nào, trên người Kiến tộc liền tăng thêm vết thương đến đấy.

    Kiến tộc bề ngoài là màu trắng, chất lỏng chúng nó chảy ra giống như sữa vậy, còn toả ra một mùi thanh hương, phát tán trong không trung, làm tâm người rục rịch.

    Kỳ Bạch có chút nhìn không thấu động tác của Việt Kha, trong mắt hắn, Việt Kha hoàn toàn có thể một kích giết sạch ba con kia, thế nhưng hiện tại lại cứ đọ sức qua lại với chúng nó, không biết là vì sao.

    “Lão đại, được rồi!”

    Đột nhiên, từ bên trong đám người nhảy ra một người đến, la lớn. Đó là một nam nhân dáng người thấp bé, đại khái chỉ có một mét năm mấy, thoạt nhìn có vài phần thông minh.

    Việt Kha nghe được tiếng gọi, động tác trên tay không ngừng, lại đột nhiên thay đổi phương hướng, vốn chỉ là sẽ chém ra một vết thương nhỏ ở trên người Kiến tộc lại thành một chuyển trực tiếp cắt về phía cổ nó.

    Ba con Kiến tộc trong chớp mắt liền bị Việt Kha tiêu diệt hai, còn lại một con, Việt Kha lại không hành động, mà càng kỳ quái là con Kiến tộc kia như mất hồn rồi, ngốc ngốc đứng đó không cử động.

    Việt Kha dùng kiếm móc mắt của hai con Kiến tộc xuống, thu kiếm quay về, sau đó đem chúng cho Kỳ Bạch.

    Kỳ Bạch vốn cho rằng con mắt đều là thứ ghê tởm, nhưng nhìn bốn viên giống như mã não màu đỏ, óng ánh lấp lánh như bảo thạch, cho dù hắn không đam mê châu báu, cũng khó mà chán ghét. Thế nhưng vừa nghĩ đến đây là con mắt, hắn lại khó có thể dùng ánh mắt nhìn bảo thạch mà đối đãi nó, chỉ còn biết ném vào trong bao, nhắm mắt làm ngơ.

    Việt Kha đi đến trước mặt người vừa kêu kia, hỏi, “Đầu Khỉ, thế nào rồi?”

    Đầu Khỉ đắc ý cười, vỗ vỗ ngực mình, nói, “Tất nhiên, Đầu Khỉ em ra tay, sao lại không thành công được!”

    Việt Kha vừa lòng gật gật đầu, nói với ba người Vương Mặc Bạch, “Đây là Đầu Khỉ, các người cũng có thể đã nghe qua tên của cậu ta, dị năng là khống chế!”

    Nghe được tên Đầu Khỉ, ba người Vương Mặc Bạch đã hiểu ra tính toán của Việt Kha.

    “Con Kiến tộc này, vừa lúc có thể giúp chúng ta tìm được huyệt động chúng nó!”

    Con Kiến tộc bị Đầu Khỉ khống chế đi ở phía trước, đoàn người Việt Kha đi theo phía sau.

    Kiến tộc huyệt động trước giờ là tồn tại bí ẩn, chúng toàn đào huyệt động ở những nơi người ta không ngờ tới, mà lần này cũng không ngoại lệ, huyệt động chúng nó là ở bên trong một cây đại thụ mười người ôm!

    Cây có điểm giống cây đa, tán rất lớn, mười người cũng ôm không hết, xem ra có chút lâu đời. Chỉ là nó đã hoàn toàn héo rũ, nhánh cây phía trên đã khô héo uể oải, cây này đã tử vong.

    Huyệt động của Kiến tộc ở bên trong thân cây, kéo dài xuống lòng đất, bên ngoài có một tầng vỏ cây mỏng manh che khuất, ngược lại không có ai sẽ nghĩ chúng nó lại làm lối vào sào huyệt ở bên trong thân cây.

    Dưới tàng cây là thế giới trong lòng đất, nhìn thông đạo giao tạp phiền phức, Kỳ Bạch cũng không thể không cảm thán năng lực của Kiến tộc rất mạnh, ít nhất ở phương diện đào hang.

    Huyệt động cao khoảng hai mét, bề mặt vách tường đều thực bóng loáng, mặt trên phủ một tầng huỳnh quang điểm điểm màu trắng, cho dù là dưới đất cũng có thể nhìn vật.

    Muốn tiêu diệt Kiến tộc từ căn bản là phải tiêu diệt kiến chúa, Đầu Khỉ hạ lệnh cho con Kiến tộc đi đến chỗ kiến chúa, đoàn người theo phía sau.

    Đột nhiên, cước bộ Việt Kha phút chốc dừng lại, nói, “Không thích hợp!”

    Đầu Khỉ nhìn y, nói, “Lão đại, con Kiến tộc này vẫn chưa truyền tin tức gì khác thường a!”

    “Không có khác thường mới là khác thường lớn nhất!” Việt Kha cau mày, y nhớ rõ Kiến tộc là một loại côn trùng rất chăm chỉ, nhưng bọn họ đi đến giờ ngay cả một con Kiến tộc cũng chưa gặp, thật sự là rất không hợp lý.

    “Tôi cũng thấy không đúng!” Bách Lý Như Nguyệt cũng lên tiếng,“Rất yên tĩnh!”

    Nơi bọn họ đang ở chỉ có thể nghe tiếng bọn họ nói chuyện.

    “Không đúng, chúng ta lui trước đã!”

    Việt Kha quyết định thật nhanh, lập tức muốn lui về phía sau, nhưng không kịp rồi.

    Chỉ thấy con Kiến tộc ở phía trước trong mắt lại toàn ánh đỏ bộc phát, toàn bộ thân thể nhanh chóng bành trướng ra, sau đó ‘đùng’ một tiếng, ầm ầm phát nổ.

    Chương 40

    Kỳ Bạch thật cẩn thận điểm mũi chân đi tới, hô hấp cũng cố gắng nhẹ đi. Hiện tại chỉ có mình hắn, nếu không cẩn thận bị Kiến tộc phát hiện, như vậy liền không ổn.

    Vụ nổ vừa rồi kia hắn trực tiếp bị nổ cho hôn mê bất tỉnh, tỉnh lại cũng chỉ có mình hắn, xung quanh cũng là nơi xa lạ, nhóm Việt Kha không biết đi đâu rồi. Chỉ là từ vách động bóng loáng kia, còn có ánh huỳnh quang điểm điểm, cho hắn biết hắn còn đang ở trong huyệt động Kiến tộc.

    Trong tai truyền đến tiếng vang rất nhỏ, Kỳ Bạch lập tức ngừng đi tới, trên tay càng nắm chặt chủy thủ. Đồng thời trong lòng cũng khẩn trương, hắn biết xúc giác cùng khứu giác của Kiến tộc đều là cực kỳ tinh, muốn không bị chúng nó phát hiện chỉ có tỷ lệ không phẩy mấy phần trăm thôi.

    Kỳ Bạch căn bản không thể mạo hiểm như vậy, tâm tư trăm chuyển, không đủ tthời gian cho hắn suy xét, Kỳ Bạch quay đầu tìm một thông đạo rồi chui đi vào, đem hết toàn lực chạy vào bên trong.

    Bên trong thông đạo huyệt động của Kiến tộc trăm chuyển ngàn quanh, Kỳ Bạch hiện tại chọn một đường khác với đường hắn vừa rồi đi ra. Khứu giác Kiến tộc linh mẫn, thông đạo kia cũng chỉ có mùi của hắn, không cầu mong Kiến tộc sẽ tràn toàn bộ vào đó, chỉ hy vọng có thể phân đi một phần Kiến tộc, cho dù bị đuổi theo, hắn còn có vài phần sinh cơ.

    “Ong ong!”

    Tiếng vỗ cánh càng ngày càng gần, Kỳ Bạch tại cố sức chạy, tranh thủ liếc liếc mắt nhìn về phía sau, nhất thời sắc mặt đại biến.

    Có khoảng bảy tám con Kiến tộc đi theo phía sau hắn, cánh mỏng như cánh ve trên thân chúng kịch liệt rung rung, cũng ánh lên một mảnh lưu quang, phi thường mĩ lệ. Mọi người đều nói, cánh Kiến tộc lúc vươn ra là đẹp nhất, đặc biệt lúc đang vỗ. Có điều hiện tại Kỳ Bạch không có bao nhiêu tâm tư dư thừa đi thưởng thức cảnh đẹp, bởi vì cự ly giữa chúng nó cùng hắn càng ngày càng gần.

    Tại cự ly cách Kỳ Bạch hơn một mét, ánh mắt màu đỏ của mấy con Kiến tộc ngưng tụ thành một điểm, Kỳ Bạch thấy, nhất thời kinh hoàng. Hắn biết, đây là điềm báo Kiến tộc muốn công kích.

    Mấy con Kiến tộc toàn bộ công kích, chi trước săc bén như dao bổ tới Kỳ Bạch.

    Mấy con Kiến tộc tuy rằng cùng nhau công kích, thế nhưng lại không phải không có kết cấu. Ngược lại, chúng nó công kích ổn định mà không loạn, cực kỳ có trật tự, chia thứ tự trước sau. Sau khi công kích lần thứ nhất, công kích lần thứ hai mới đến, như vậy giảm bớt cơ hội con mồi đào thoát.

    Kỳ Bạch lăn một vòng ngay tại chỗ, né tránh con Kiến tộc đầu tiên, còn chưa kịp đứng dậy, chủy thủ trên người hắn xẹt một nửa hình cung trong không trung, thân thể cũng lui về phía sau một phen, chủy thủ sắc bén cắt ngang qua.

    Một kích này vừa vặn chặn hai chi trước của con Kiến tộc thứ hai, thế nhưng lúc này con Kiến tộc thứ ba đã công kích.

    Một con Kiến tộc đại khái cũng mấy trăm cân, nó bay trên không trung, lúc này bị chủy thủ của Kỳ Bạch chặn, trọng lượng mấy trăm cân gần như đều đặt ở trên người Kỳ Bạch, khiến tay phải hắn nắm chủy thủ có chút phát run, toàn bộ thân thể càng bị ép thành một đường cong, trên trán càng toát ra mồ hôi.

    “Vù vù!”

    Khi mắt thấy chi sắc của con Kiến tộc thứ ba sắp bổ tới, Kỳ Bạch lại lui mạnh về phía sau một bước, khi con Kiến tộc thứ hai theo quán tính bổ nhào xuống dưới, tay trái hắn cầm trụ một chi sắc của nó, đảo thân, cả người nhảy lên trên lưng Kiến tộc.

    Đây hết thảy thoạt nhìn đơn giản, thế nhưng thao tác thực tế lại không biết khó cỡ nào.

    Nếu tốc độ không nhanh, khoảng giữa phát sinh một điểm sai lầm, Kỳ Bạch sẽ bị chi sắc của Kiến tộc đâm thấu tim. Hơn nữa nhảy lên trên lưng Kiến tộc kia, Kỳ Bạch mượn sức là do tay trái cầm cái chi sắc của Kiến tộc, độ sắc bén này, tất nhiên không cần nhiều lời. Hơn nữa sức lực toàn thân hắn đều phải dựa vào tay mà lao lên, có thể nghĩ, đó là thống khổ đến cỡ nào. Nếu hắn đau nhịn không được, vậy cũng không đào thoát số phận bị Kiến tộc đâm thủng.

    Kỳ Bạch nhảy lên lưng con Kiến tộc, động tác chưa ngừng, khom người, chủy thủ trên tay cắt một đường xuống tận dưới đáy cổ Kiến tộc.

    Công kích cùng phòng ngự của Kiến tộc đều vượt xa Kỳ Bạch, chỉ có tìm đúng nhược điểm, một kích giết chết, mới có khả năng thành công. Chủy thủ trên tay của Kỳ Bạch là Việt Kha làm riêng cho hắn phòng thân, được tạo ra từ phần làm nhuyễn kiếm còn lại, rất sắc bén, thế nhưng sức lực tự thân hắn lại quá yếu.

    “Leng keng!”

    Một tiếng sắt đá va vào nhau vang lên, hắn dùng hết khí lực toàn thân lại chỉ lưu lại một vết thương nhỏ trên cổ Kiến tộc, máu nhũ màu trắng từ miệng vết thương tràn ra, toả mùi thơm ngọt.

    Ngửi được mùi này, mấy con Kiến tộc liền điên cuồng.

    Kiến tộc dưới chân hắn bắt đầu điên cuồng giãy dụa, chi trước săc bén không ngừng xẹt qua không trung. Bên ngoài Kiến tộc rất bóng loáng, Kỳ Bạch căn bản không có nơi tựa lực, lập tức bị ném xuống đất.

    Kiến tộc thừa thắng xông lên, Kỳ Bạch đứng dậy, sắc mặt có chút tái nhợt, biểu cảm lại không thay đổi gì mấy. Như thể bàn tay trái không ngừng chảy máu tươi, xương trắng lành lạnh phơi ra bên ngoài không phải của hắn vậy.

    “Ong ong!”

    Còn lại mấy con Kiến tộc quạt cánh bao vây Kỳ Bạch, tay Kỳ Bạch cầm chủy thủ chắn ngang ở trước người, sắc mặt có chút khó coi.

    Nếu mấy con Kiến tộc này cùng lên, cho dù hắn có ba đầu sáu tay cũng là khó có thể chống cự, huống chi, hắn còn không có ba đầu sáu tay.

    Nên làm cái gì bây giờ?

    Ánh mắt Kỳ Bạch nặng nề, mỗi một lỗ chân lông trên người đều cảnh giác.

    Đột nhiên, Kỳ Bạch nhớ tới dị năng của mình.

    Hắn có hai loại dị năng, một loại là tách biệt, một loại là dung hợp!

    Phân biệt là có thể tách biệt các chất có giá trị ra, mà dung hợp…

    Kỳ Bạch chỉ mới dung hợp dược thảo, những thứ khác, còn chưa thử!

    Theo lý thuyết, nếu có thể dung hợp dược thảo, cũng có thể dung hợp thứ khác, chỉ là có thể phải tiêu hao rất nhiều sức lực!

    Nói đến đây, Kỳ Bạch không chắc chắn.

    Đáng tiếc, hiện tại Kiến tộc không cho hắn cơ hội thử. Nếu thành công, thì hắn sống, nếu không thành công, như vậy, chính là hắn chết!

    Nhưng, hắn cũng không có bất cứ sự lựa chọn nào!

    Mồ hôi từng giọt từng giọt từ trên đầu hắn rớt xuống, ánh mắt Kỳ Bạch loé sáng, chủ động đánh tới Kiến tộc phía trước.

    Hắn chủ động còn có thể có một chút ưu thế, nếu bị chúng nó bao vây hết, như vậy đường sống thật đúng là xa vời.

    Bổ nhào vào trước Kiến tộc, Kỳ Bạch tay phải cầm ngang chủy thủ ngăn trở chi trước Kiến tộc, đồng thời phát động dị năng.

    Ánh sáng trắng mông lung giống một vầng sáng trong lòng bàn tay hắn tràn ra, Kỳ Bạch cố gắng nghĩ dung hợp, từng giọt mồ hôi từ trán trượt xuống, rơi vào trong mắt, nhưng ngay cả chớp mắt hắn cũng không dám.

    Chưa đủ, còn chưa đủ!

    Kỳ Bạch lấy cảm giác xong, chỉ cần sức lực của mình lớn hơn một chút, như vậy, ý tưởng có thể thành công.

    Mạnh thêm một chút, mạnh thêm một chút!

    Hai mắt Kỳ Bạch sắp lồi ra, quầng sáng nhũ màu trắng trên tay đột nhiên sáng lên gấp đôi, chỉ nghe tiếng ‘xèo xèo’ vang lên, Kiến tộc vốn đang bay giữa không trung đột nhiên ầm ầm rớt xuống, ngã trên mặt đất không còn tiếng động.

    Tuy rằng bề ngoài nhìn không ra, nhưng Kỳ Bạch lại biết, con Kiến tộc này xương máu cùng bên ngoài đã hoàn toàn dung hợp cùng nhau, tồn tại như vậy, làm sao còn mạng?

    Lúc này dị năng tiêu phí gần như hao tổn đi toàn bộ sức lực trên người Kỳ Bạch, hiện tại hắn cảm thấy đầu choáng váng, thân mình giống như mì nấu chín, yếu ớt như muốn nằm sấp xuống, ngay cả đứng thẳng cũng thành khó khăn.

    Nhưng hắn biết mình không thể ngã xuống!

    “Phập!”

    Ngay khi hắn nghĩ như thế, hai bờ vai đột nhiên truyền đến đau đớn, đại não hắn có chút chậm nửa nhịp, sau một lúc lâu mới phản ứng lại, mình đã bị một con Kiến tộc công kích. Hai chi trước của con Kiến tộc phân biệt đâm vào hai bên vai hắn, khiến cái đầu vốn có chút hỗn độn lập tức trở nên thanh tỉnh!

    Chẳng lẽ mình sẽ chết tại đây?

    Nhìn chi sắc từ trên giáng xuống, Kỳ Bạch có chút hoảng hốt nghĩ.

    “Hắc hắc, Việt Đại thiếu gia vẫn cho rằng hắn dưỡng là chỉ con thỏ vô hại, lại không đoán được dĩ nhiên là một con mèo có vuốt sắc!”

    Giọng hơi trêu chọc vang lên, Kỳ Bạch sau một lúc lâu vẫn chưa lấy lại tinh thần, chỉ có thể ngốc ngốc nhìn ngọn lửa màu lam gần trong gang tấc gần như phủ lên hai má hắn.

    Kỳ quái là, ngọn lửa kia Kỳ Bạch cảm giác nhiệt độ cực cao, thế nhưng lại không sinh ra bất cứ thương tổn gì với hắn, như là bị cái gì khống chế. Còn mấy con Kiến tộc đều bị ngọn lửa màu lam này bao vây trong một vòng tròn, cự ly không xa không gần, chỉ cần đạp ra phía trước một bước, sẽ bị đốt tới.

    Sau một lúc lâu, Kỳ Bạch quay phắt đầu, nhìn thấy không biết từ khi nào, một nam nhân cợt nhả đang dựa vào tường nhìn hắn, gương mặt quen thuộc kia, chính là Tề Thất.

    “Là anh!” Ngữ khí Kỳ Bạch thực bình tĩnh, chỉ là thoáng nhăn lại mày bày tỏ tâm tình.

    “Cậu thật đúng là bình tĩnh!” Tề Thất cười cười, lại nói, “Lúc trước thấy cậu, tôi đã cảm giác cậu là người thông minh, giống tôi!” Nói rồi, lộ ra biểu cảm tự hào.

    Kỳ Bạch nhìn người kia một cái, quay đầu, nói, “Lúc trước tôi cũng đã nhìn ra, anh cũng là có chủ ý!”

    “Sao?” Tề Thất hứng thú nhìn hắn, như không thấy thương thế trên người hắn, nói, “Cậu nói xem, nếu Việt Đại thiếu gia biết anh ấy nuôi không phải con thỏ mà là con mèo, sẽ nghĩ như thế nào đây?”

    Kỳ Bạch lui về phía sau hai bước, chi trước Kiến tộc đâm vào vai hắn cứ như vậy bị rời ra, hắn lập tức phát ra một tiếng kêu rên, trên mặt cũng lộ ra đau đớn. Lại không có kêu to, cũng không có nhờ Tề Thất giúp, động tác lưu loát xé trang phục băng bó chặt miệng vết thương, sau đó dựa vào vách tường ngồi xuống, lúc này mới trả lời vấn đề.

    “Y cảm thấy mình nuôi là con thỏ, như vậy chính là một con thỏ!”

    Hắn buông mắt xuống, giọng không nặng không nhẹ, nhấc tay động chân, lại lộ ra khí chất hào môn đệ tử tài trí hơn người, giống như hắn đang ở trong một khách sạn xa hoa vậy.

    Tề Thất nheo mắt, có cảm giác, hình như mình vẫn chưa hoàn toàn nhìn rõ người này, một người khu Tam, sao lại có khí chất như vậy, so với mấy người con cháu thế gia kia một chút cũng không kém.

    “Lúc trước tôi đã thấy kỳ quái, cậu ở khu Tam ngốc lâu như vậy, mà chuyện cậu có dị năng không có bất cứ ai biết được! Nhưng cố tình kỳ quái là, trước mặt Việt Đại thiếu gia, cậu lại không có bất cứ che dấu gì, hơn nữa tuy rằng không rõ ràng, thế nhưng cậu lại luôn xuất hiện trước mắt anh ấy a! Khi đó tôi còn nghĩ, cậu là rất tín nhiệm anh ấy, hay là có ý định khác!”

    Nhìn Kỳ Bạch, muốn nhìn ra hắn cảm xúc thất kinh, lại không phát hiện ra vẻ mặt hắn có cái gì thay đổi, nhướn mày tiếp tục nói, “Mà giờ tôi kết luận, cậu có ý định khác!”

    “Quân bộ đối với dị năng giả trước giờ luôn đối xử tử tế, dị năng giả có thể miễn phí ở khu Nhất, nhưng cậu lại không làm như vậy! Ngược lại là theo Việt thiếu gia đến khu Nhất, hơn nữa còn gánh danh hiệu một đồ chơi. Lúc ấy tôi đã biết, cậu là đang tìm một chỗ dựa!” Tề Thất nói chắc chắn, ánh mắt sáng quắc nhìn hắn.

    Chương 41

    “Anh nói mấy thứ này có ý gì, hay là, anh muốn làm gì?” Kỳ Bạch nhấc lên mí mắt nhìn người kia, trên mặt lại không xuất hiện bất cứ cảm xúc dao động nào, rõ ràng không vì lời Tề Thất nói mà kinh động.

    Tề Thất nghẹn, cảm giác nguyên một bụng lời muốn nói đều bị nghẹn trong cổ họng. Không phải định vạch trần hắn, nhìn bộ dáng hắn thất kinh sao? Lại không ngờ lời mình nói lại bị nghẹn.

    “Hừ!” Kỳ Bạch khiêu khích nhìn người kia, nói, “Anh cho rằng ngươi có tư cách mà nói tôi? Anh không phải cũng thế sao, hai chúng ta kẻ tám lạng người nửa cân, không ai so được ai!”

    Tề Thất nghe vậy liền đắc ý cười, hừ hừ nói, “Cái này cậu đã đoán sai! Chuyện của tôi, Việt Đại thiếu gia rất rõ ràng!”

    Nhìn bộ dáng người kia đắc ý, Kỳ Bạch phủ định suy nghĩ ban đầu của mình rằng người này là sói đội lốt cừu, đây rõ ràng chính là thiếu gia ngốc nha!

    “Vậy anh làm sao mà biết Việt Kha không biết chuyện của tôi!” Kỳ Bạch tức giận hỏi lại.

    Tề Thất lập tức chần chừ, theo lý thuyết Việt Đại thiếu gia thực thông minh, là người thông minh đệ nhất trên thế giới này, chuyện mà mình biết, anh ấy chắc chắn cũng biết. Đương nhiên, thông minh đệ nhất này là do Tề Thất hắn là fan hâm mộ trung thành tự mình cho là thế.

    Nghĩ vậy, Tề Thất rối rắm. Hắn vốn chỉ định vạch trần bộ mặt thật của Kỳ Bạch, tranh công với y mà thôi!

    Kỳ Bạch nhìn dáng vẻ đó nào còn không rõ suy nghĩ của người kia, không khỏi hừ lạnh nói, “Anh nói không sai, tôi là dùng chút tâm kế, thế nhưng Việt Kha sao có thể hoàn toàn không biết? Nếu không phải hết thảy tôi biểu hiện ra ngoài khiến y cảm giác có thể có lợi, y sẽ dẫn tôi đi sao? Sẽ đối đãi với tôi khác biệt sao?”

    Nói đến đây, hắn đột nhiên cười, “Nói cho cùng, tôi cùng y bất quá là vì nhu cầu!” Chỉ là chuyện sau này làm thế nào lại phát triển thành tình trạng bây giờ, hắn cũng không biết.

    Nghĩ đến lời Việt Kha nói cùng hắn qua cả đời, hai mắt hắn không khỏi u ám.

    Hắn không để ý ánh mắt người khác nhìn, từ thái độ thản nhiên của hắn khi mình bị xem là một đồ chơi thì có thể nhìn ra được, hắn cũng không để ý suy nghĩ của người khác. Vạn sự, hắn chỉ cần bản thân sống thoải mái là được.

    Kỳ thật, nghĩ như vậy, cùng Việt Kha qua cả đời là lựa chọn tốt nhất!

    Y có quyền có tiền, mình ở cùng y, đó không phải cuộc sống mình vẫn muốn sao?

    Kỳ Bạch nhất thời thất thần, suy nghĩ trong đầu đã sớm không biết chạy tới ngóc ngách nào rồi.

    Phục hồi tinh thần, hắn hỏi Tề Thất, “Sao anh lại ở trong này?” Việt Kha không ở cùng anh sao?

    Câu sau Kỳ Bạch không hỏi ra.

    Tề Thất nhún nhún vai, nói, “Vừa rồi khi phát nổ, mấy dị năng giả không gian thi triển dị năng thuấn di bọn họ rời đi, tôi và cậu giống nhau, vận khí không tốt, chỉ là một người!”

    Kỳ Bạch gật đầu, lại im lặng.

    Hắn hiện tại cảm giác tay trái đã không còn cảm giác, cả người đều đang hô hào mệt mỏi, rất muốn cứ như vậy ngủ đi.

    Tề Thất nhìn sắc mặt hắn có chút tái nhợt, nhất thời kinh hoảng, đi đến phía trước dò xét hơi thở hắn một chút, nói, “Cậu không sao chứ?” Khi cảm giác được hô hấp kia mặc dù có chút yếu nhưng vẫn tương đối mạnh mẽ, trong lòng cũng không khỏi thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Không phải bản thân bận tâm đến người này, mà là nếu để Việt Đại thiếu gia biết người của y gặp chuyện ngay dưới mí mắt của mình, Việt Đại thiếu gia chắc chắn sẽ nổi giận.

    Chỉ là, tuy rằng tình huống Kỳ Bạch hiện tại thoạt nhìn còn tốt, thế nhưng vết thương lại chưa cầm máu, cứ như vậy, tình hình cũng không ổn.

    “Cậu có mang thứ kia không?” Tề Thất đột nhiên nhớ tới lần trước Việt Kha trọng thương, Kỳ Bạch không biết cho y dùng thứ gì, vết thương nháy mắt liền khép miệng, nảy lên trong lòng,“Ở đâu?”

    Kỳ Bạch cũng nhớ ra điểm ấy, nhất thời mắng mình hồ đồ, có thứ tốt như vậy hắn lại còn quên, từ trong túi áo cầm ra một bình thủy tinh, bên trong chứa đầy chất lỏng màu lục ở trong có màu nâu, dưới ánh huỳnh quang màu trắng thoạt nhìn vô cùng xinh đẹp.

    Cái này là do Kỳ Bạch làm riêng hời còn ở khu Tam, sau này hắn mới biết được hai loại cỏ kia là loài cộng sinh, chỉ khu Tam mới có. Biết chuyện này, hắn cũng quý trọng nó lên, không phải thương thế gì lớn thì không dùng.

    Đổ chất lỏng vào miệng vết thương, Kỳ Bạch lập tức cảm giác được từ miệng vết thương truyền đến từng đợt thống khổ nóng rát, nhất thời nhịn không được kêu ra tiếng, trên trán mồ hôi lạnh càng ứa ra.

    Vừa rồi bị Kiến tộc gây thương tích, có lẽ là vì tinh thần quá mức căng thẳng ngược lại không cảm thấy đau mấy, nhưng hiện tại vừa trầm tĩnh lại, loại thống khổ này liền rõ ràng hẳn ra. Hắn là người của thế kỷ 21 hòa bình, tuy đã nếm qua không ít cực khổ, thế nhưng nào đã từng bị thương tổn như vậy?

    Tề Thất kinh ngạc thấy Kỳ Bạch sau khi bôi chất lỏng trong chai lên tay cùng với miệng vết thương trên vai, lập tức dần dần khỏi.

    Cái gì gọi là thịt đỏ xương trắng, người sống lại, hắn nay mới tính là được chứng kiến! So với dị năng chữa trị của trị liệu sư cũng không kém.

    Đau đớn qua đi, Kỳ Bạch tựa vào trên tường chỉ có thể vô lực thở, khuôn mặt tái nhợt lại thêm một đôi mắt đen tuyền, thoạt nhìn vô cùng đáng thương.

    Tề Thất nhất thời mềm lòng.

    Kỳ Bạch trong mơ hồ cảm giác dưới thân thật ấm áp, hắn như là được ai cõng đi, đầu tựa trên lưng người kia, rất ấm áp. Hai chân đong đưa theo từng bước, cả người hắn giống như đang nằm trên bông, bay lơ lửng. Người kia đi rất ổn định, chóp mũi ngửi được mùi vị cũng rất quen thuộc, khiến tâm an bình.

    “Việt Kha…” Hắn vô ý thức gọi cái tên này.

    Khi còn không biết, hắn đã ỷ lại nam nhân này, cho dù là đang trong thời điểm vô ý thức, người đầu tiên nghĩ đến vẫn là y.

    Chờ Kỳ Bạch tỉnh lại, mở mắt liền thấy phần đỉnh phát ra ánh huỳnh quang màu trắng, trong đầu đột nhiên chợt lóe một ý niệm: A, mình vẫn ở trong hang ổ Kiến tộc!

    Bên cạnh truyền đến tiếng trò chuyện thanh, giọng nói bị áp có chút thấp, Kỳ Bạch xoay qua, liền thấy Việt Kha đang ngồi quay lưng với hắn, đối diện là Tề Thất.

    Thấy Việt Kha, Kỳ Bạch có chút kinh hỉ.

    “Việt Kha!”

    Kỳ Bạch ngồi dậy kêu một tiếng.

    Việt Kha đã sớm nghe tiếng đứng dậy đi đến bên người hắn ngồi xổm xuống, xoa xoa đầu hắn, hỏi, “Trên người không có gì không thoải mái chứ?”

    Kỳ Bạch lúc này mới phát hiện vết thương trên người mình đã khỏi hẳn, hắn thấy bên cạnh Tề Thất còn có một nam nhân xa lạ, trong lòng có suy đoán.

    Người này có lẽ là một trị liệu sư, không thì vết thương cũng sẽ không khỏi nhanh như vậy!

    “Không sao nữa!” Thương trên người khỏi, tinh thần Kỳ Bạch cũng khôi phục lại. Hắn đứng dậy, hoạt động một chút thân thể vì ngủ phải có chút cương ngạnh, hỏi, “Tôi ngủ bao lâu rồi?”

    “Một ngày!”

    Việt Kha nhìn vai cùng tay trái trên người hắn không còn lưu lại dấu vết, khí tức không khỏi trầm đi vài phần.

    Y nghĩ, chỉ sợ một thời gian rất dài nữa cũng sẽ không quên nổi cảm giác khi mình thấy bộ dáng Kỳ Bạch không còn khí tức. Quả nhiên, cho dù người ngoài có lưu truyền y lạnh lùng ra sao, thế nhưng rốt cuộc y cũng chỉ là một con người, cũng sẽ thương tâm lo lắng kinh hoảng.

    “Ngủ lâu như vậy, chắc đói rồi!” Việt Kha từ bên trong không gian cầm thức ăn ra đưa cho hắn.

    Từ trước đó Quân bộ đã bắt đầu nghiên cứu không gian, chỉ là một đoạn thời gian gần đây mới thành công. Không gian hiện tại trên tay y cũng chỉ có năm mươi mét vuông, là nhóm Quân bộ thành công đầu tiên, còn muốn thông dụng, chỉ sợ còn cần thêm thời gian.

    Kỳ Bạch cũng biết y có một không gian, lúc trước hắn còn tưởng rằng đó là dị năng không gian, sau này mới biết đã là năng lực giả thì không có khả năng lại xuất hiện dị năng.

    Kỳ Bạch ngủ lâu như vậy cũng thấy có chút đói bụng, chưa nói gì lấy thức ăn qua bắt đầu ăn. Loại thức ăn làm riêng cho người ra ngoài nhận nhiệm vụ mày mùi vị tất nhiên không tính là ngon, thế nhưng lại cực kỳ chắc bụng.

    Việt Kha cùng hai người Tề Thất tiếp tục nói chuyện.

    “Tôi cùng Mạc Kỳ một đường đến đây đều để lại ký hiệu, nếu bọn họ phát hiện sẽ chạy tới! Mà chuyện trước hết chúng ta hiện tại phải làm, là tránh thoát tra xét của Kiến tộc!”

    Tề Thất cùng Mạc Kỳ đều gật đầu, chỉ là…

    “Khứu giác Kiến tộc rất mạnh chúng ta có thể có cách gì? Chẳng lẽ chỉ có thể không ngừng di chuyển như vậy? Đây cũng không phải biện pháp, nói không chừng chúng ta còn tự mình liền dâng lên họng súng nữa!” Tề Thất nói.

    Việt Kha nhíu mày, nói, “Trên người chúng ta mặc dù có thứ che giấu mùi, nhưng cũng tránh không khỏi khứu giác chúng nó!” Nói đến đây, Việt Kha cũng có chút sầu.

    Bất luận bọn họ làm sao che giấu, thế nhưng mùi vẫn khác với Kiến tộc, bị phát hiện cũng bình thường.

    “Hơn nữa, tôi thấy Kiến tộc kiến chúa chỉ sợ đã sớm biết chúng ta đến!” Mạc Kỳ có chút sầu lo. Nếu bọn họ còn chưa tiến vào Kiến tộc sào huyệt, muốn tránh còn dễ nói, nhưng hiện tại có chút khó khăn. Sào huyệt Kiến tộc có tiếng là mê cung, quanh co lòng vòng, còn ở dưới đất, rất khó đi ra. Rất nhiều người vào sào huyệt Kiến tộc, không phải bị ăn, chính là chết già ở trong này.

    Việt Kha gật đầu, từ con Kiến tộc phát nổ kia xem ra, Mạc Kỳ nói rất chính xác. Kiến tộc thợ sẽ không vô duyên vô cớ phát nổ, chỉ có một nguyên nhân, đó chính là bị sai sử, mà có thể sai sử Kiến tộc, cũng chỉ có kiến chúa.

    “Như vậy, con kiến chúa kia, chắc chắn là có trí tuệ, thấp nhất cũng là cấp 7!” Nói không chừng đối phương hiện tại đang ở đại bản doanh xem kịch theo dõi bọn họ.

    Tề Thất cắn răng, căm giận nói, “Em không tin, chúng ta ngay cả sinh vật hạ đẳng cũng đấu không lại!”

    “Nếu cậu xem nhẹ sinh vật hạ đẳng, như vậy chết chính là cậu!” Việt Kha cảnh cáo nhìn hắn một cái,“Vạn sự đều không được xem nhẹ bất luận kẻ nào, bất cứ vật gì, nói không chừng có một ngày cậu sẽ bị kẻ cậu xem thường đánh bại!”

    Tề Thất người này, ở Tề gia cũng là được sủng ái, tâm cao khí ngạo, nói khó nghe chút, chính là có chút xem thường người khác. Việt Kha chỉ cần có cơ hội sẽ đánh vào khuyết điểm này của hắn, đáng tiếc đến bây giờ cũng chưa thành công.

    Không chỉ hắn, mấy cậu thiên chi kiêu tử kia ai mà không phải như vậy?

    Tề Thất bĩu môi, tuy rằng không phản bác, thế nhưng hiển nhiên cũng không đồng ý. Bất quá, trải nghiệm sau này nói cho hắn, xem thường người khác quả nhiên sẽ bị té nhào. Mà hắn, còn là gặp hạn té ngã cả một đời, đều ở trong tay người kia!

    Kỳ Bạch ở một bên nghe, nuốt không trôi cắn bánh mỳ trong miệng.

    “À ờ, nan đề của các anh, có lẽ tôi có thể giải quyết!”

    Chương 42

    Kỳ Bạch có chút do dự lên tiếng, nhìn đến ánh mắt sáng quắc của ba người rơi xuống người hắn, thái độ ngược lại trở nên thản nhiên.

    “Chỉ là tôi không biết rốt cuộc có hữu dụng không, các anh cũng đừng ôm hy vọng quá lớn!”

    Tề Thất hoài nghi nhìn hắn, theo bản năng hỏi, “Cậu có biện pháp?” Ngữ khí nghi ngờ cùng với biểu cảm trên mặt, rõ ràng là không tín nhiệm hắn.

    Kỳ Bạch cũng không thèm liếc mắt nhìn tới người kia, từ sau khi hắn biết bản chất Tề Thất là thiếu gia ngốc xong, liền biết nổi giản với tên đó là tự mình tìm ngược.

    Hắn trực tiếp nói với Việt Kha, “Tôi cần một khối thi thể Kiến tộc!”

    Việt Kha thâm sâu xem hắn một cái, động trong lòng, một khối thi thể Kiến tộc trong không gian liền đặt đến trước mặt Kỳ Bạch. Y hoàn toàn duy trì hành động không có bất cứ nghi hoặc phủ định nào, hoàn toàn biểu lộ lập trường. Hai người còn lại đều biết, y tín nhiệm Kỳ Bạch.

    Kỳ Bạch cũng ấm áp lòng, cho y một nụ cười lóng lánh thật to. Cho dù là ai biết có một người tín nhiệm mình như thế, tâm tình cũng sẽ vui vẻ.

    Mạc Kỳ cũng trầm mặc, không nói một câu. Dù sao ngựa chết xem như chữa bệnh cho ngựa sống, Việt tướng quân nếu tin tưởng hắn, như vậy người này chắc chắn có chỗ hơn người.

    Kỳ Bạch nhìn trước mắt khối thi thể Kiến tộc chỉ có một đường vết thương khó phát hiện nơi cổ, có chút kỳ quái nhìn thoáng qua Việt Kha.

    Người này sao lại còn tùy thân mang theo Kiến tộc thi thể? Sau này hắn mới biết, thi thể Kiến tộc cũng rất đáng tiền.

    Kỳ Bạch giơ tay hiếu kỳ xoa xoa thân thể Kiến tộc, sờ lên thấy lạnh, xúc cảm nhẵn nhụi, như là đang sờ một khối hàn ngọc vậy. Kỳ Bạch nói Việt Kha lật thân thể Kiến tộc qua, trên bụng, hai tay sờ soạng một chút, sau đó chỉ vào một chỗ trung gian nói, “Từ nơi này cắt xuống đi!”

    Việt Kha theo lời vạch bụng Kiến tộc ra, lập tức lộ ra phần thịt bên trong mềm mại trong sáng. Thịt trong cơ thể Kiến tộc không màu đỏ giống như những động vật khác, ngược lại là lóng lánh trong suốt, lộ ra một cỗ hồng nhạt nhàn nhạt, còn tản ra hương khí ướt át khiến người thèm nhỏ dãi.

    Con sâu hám ăn của Kỳ Bạch bị gọi lên, bất giác nuốt một ngụm nước miếng.

    “Đừng thấy thịt này thơm vậy, có kịch độc, em cũng không thể ăn!” Nhìn cái tướng hám ăn của hắn, Việt Kha rất buồn cười, cũng không thể không cảnh cáo hắn một câu, sợ hắn nhịn không được ăn vào, đến lúc đó hối hận cũng không kịp.

    “Sao vậy được?” Kì Bạch theo ý thức phản bác, “Thịt này mặc dù có độc, thế nhưng chỉ cần dùng nước ấm ngâm năm phút, thêm vào hoa lê lan, hai thứ cùng nhau, trước không nói có tác dụng bình tâm tĩnh khí, điều tiết huyết khí, hơn nữa, cũng có thể khiến sức lực trong cơ thể nhẹ nhàng lưu động, đặc biệt là người khí huyết tràn đầy giống các anh vậy, dễ phát hoả nóng giận, nhất thích hợp!”

    Nói xong, hắn dừng một lát, lại nhìn Việt Kha cau mày không thể phản bác nói, “Tôi xem anh hiện tại máu có chút cuồng động, trở về nhất định phải kiếm chút thịt Kiến tộc để ăn!”

    Tề Thất nhìn hắn nói liên thanh, nhịn không được cười nhạo nói, “Cái gì mà làm nhẹ sức lực, nói nghe thật quá! Thịt Kiến tộc có độc không ăn được chính là chuyện mọi người đều biết, Kỳ Bạch, cậu phải biết, nếu cậu nói nhầm, đó không phải chỉ là chuyện nói sai nữa, mà là vấn đề tính mạng đấy!”

    Kỳ Bạch sửng sốt, không khỏi nhíu mày.

    Tuy rằng Tề Thất nói có chút khó nghe, thế nhưng không thể phủ nhận lại là sự thật. Hắn biết này thịt Kiến tộc ăn không độc cũng bất quá chỉ là dựa vào dị năng, tuy rằng tín nhiệm dị năng của mình, thế nhưng đây liên quan đến vấn đề tính mạng, hắn cũng không dám cam đoan.

    “Được rồi!” Kỳ Bạch thản nhiên, nói, “Em nói có đúng không, chờ anh trở về thí nghiệm đi!”

    Y như vậy, ngược lại Tề Thất sửng sốt.

    Người này cũng không phải khó chịu như hắn tưởng nha!

    Kỳ Bạch tiếp tục chỉ huy Việt Kha, để y từ giữa vạch tầng thịt hồng nhạt kia ra, dưới đó khoảng 10 cm, lấy được thứ hắn muốn.

    “Đây là cái gì?” Tề Thất nhìn thứ trên tay Việt Kha, có chút tò mò.

    Đó là một bóng nước lớn cỡ móng tay cái, bên trong tràn ngập chất lỏng trong suốt.

    Kỳ Bạch giải thích, “Đây có thể nói là, ờ, khí quan giúp Kiến tộc chúng nó phát ra mùi đi! Chúng nó phân biệt lẫn nhau chính là dựa vào thứ này, hơn nữa thứ này còn có tác dụng làm toát mồ hôi hết ho!”

    Tề Thất cùng Mạc Kỳ nhìn nhau, nuốt xuống nghi hoặc ‘Cái gì là toát mồ hôi hết ho’ muốn hỏi.

    “Em muốn làm sao nữa?” Việt Kha hỏi hắn.

    “Chỉ cần đem thứ này dung hợp cùng chúng ta, mùi vị của chúng ta cũng sẽ biến thành mùi Kiến tộc!” Kỳ Bạch lấy qua thứ kia đặt ở trong tay.

    “Nhưng phải làm sao dung hợp? Gien không giống, thế nào cũng không thể dung hợp được!” Tề Thất có chút nản lòng nói.

    Hắn còn tưởng rằng là biện pháp gì hay, tuy rằng là một biện pháp tốt, thế nhưng căn bản là không có tính thực dụng, khoa học kỹ thuật hiện tại còn chưa tới đạt trình độ này.

    Kỳ Bạch giảo hoạt cười, nói, “Anh không có biện pháp, nhưng không chứng tỏ tôi cũng không có biện pháp!”

    Nói rồi, hắn đột nhiên cầm chủy thủ ra cắt một đường trên ngón trỏ, máu lập tức chảy ra. Để giọt máu cùng ‘bóng nước’ kia đặt ở trong lòng bàn tay, tay Kỳ Bạch đột nhiên toả ánh sáng trắng mông lung. Không chói mắt, trong lòng bàn tay hắn tập hợp thành một hình cầu.

    Đây chính là dị năng của cậu ấy?

    Nhìn thấy quầng sáng trắng này, Việt Kha trong đầu dâng lên một ý niệm, đồng thời trong lòng cũng có chút vui sướng.

    Đây là không phải chứng minh, cậu bắt đầu tín nhiệm mình chứ? Bất quá, nếu cậu ấy chỉ trước mặt mình bày ra dị năng thì càng tốt!

    Lần đầu tiên, Việt Kha cảm giác bóng dáng Tề Thất cùng Mạc Kỳ có chút chướng mắt.

    “Ê, các anh xem, thứ đó cùng máu của Kỳ Bạch bắt đầu dung hợp kìa?” Tề Thất đột nhiên kinh ngạc hô.

    Việt Kha lấy lại tinh thần, định mục nhìn lại.

    Quả nhiên, trong lòng bàn tay Kỳ Bạch, một giọt nước trong suốt lơ lửng trong ánh sáng trắng, bên cạnh nó là một giọt máu màu đỏ. Lúc này, hai thứ ấy đang thong thả tiếp xúc, sau đó dần dần dung hợp, mãi đến khi đạt tới mức hoà lẫn vào nhau, lúc này mới ngừng lại.

    “Đây là…”

    Mạc Kỳ kinh ngạc nhìn Kỳ Bạch, phải nói, quả nhiên là người Việt tướng quân coi trọng ư?

    Theo lý thuyết, Kiến tộc cùng nhân loại là hai chủng tộc khác nhau, máu tuy rằng có thể kết hợp, thế nhưng lại không thể hoà lẫn! Nhưng, hắn lại rõ ràng cảm giác được, hai loại chất lỏng trong tay Kỳ Bạch kia, không chỉ là dung hợp cùng nhau, ngay cả gien cũng dung hoà. Ngay cả khoa học kỹ thuật cao thâm nhất hiện nay cũng làm không được, nhưng người kia lại làm được.

    Kỳ Bạch thở dài một hơi, hắn cầm lấy chủy thủ lại cắt một đoạn nơi cổ tay, miệng vết thương không sâu, chỉ là ân ẩn lộ ra một chút thịt máu đỏ.

    Động tác Kỳ Bạch quá nhanh, Việt Kha căn bản không kịp ngăn cản, nhất thời liền trầm mặt, một phen kéo qua tay phải hắn, gọi một tiếng, “Mạc Kỳ!” Ý không cần nói cũng biết.

    Mạc Kỳ rất muốn trợn trắng mắt, nếu không phải bận tâm cho nam nhân hắn sùng bái trước mắt, hắn đã sớm ói máu: một vết thương nông đến mức ngay cả máu cũng chưa chảy như vậy, lại cần dùng tới dị năng của tôi sao?

    “A, chờ một chút!” Kỳ Bạch vội vàng ngăn cản Việt Kha.

    “Im miệng!” Việt Kha khó thấy sắc mặt giận dữ, không nhìn hắn trực tiếp ném qua hai chữ.

    Cảm nhận được nộ khí của y, Kỳ Bạch rụt rụt cổ, thế nhưng miệng vẫn lên tiếng, “Vết thương này còn hữu dụng, vết thương nhỏ như vậy, cả máu cũng không có, anh không cần nổi giận!”

    Việt Kha quay đầu đôi mắt đen kịt cứ như vậy nhìn hắn.

    Kỳ Bạch vội vàng nói, “Tôi cũng không phải dạng người tự mình hại mình, sao lại tự thương tổn bản thân chứ? Anh xem, đây không phải cả máu cũng chưa chảy ra một chút sao!” Hắn đưa cổ tay có vết thương của mình ra trước mắt y lắc lắc.

    Sắc mặt Việt Kha lúc này mới tốt lên chút.

    Kỳ Bạch lại nói, “Tôi không phải chỉ muốn thí nghiệm một chút thôi sao!”

    “Về sau muốn thử nghiệm cái gì, tìm anh!” Trong lòng Việt Kha vẫn có chút không thoải mái.

    Trong mắt y, Kỳ Bạch là người của y, mình nên hảo hảo bảo hộ cậu ấy, loại chuyện thí nghiệm nguy hiểm này, nên do mình làm.

    Kỳ Bạch nghe vậy, trên mặt hơi hơi động, giọng cũng bất giác mềm đi vài phần, “Anh xem, dù sao cũng đã bị thương rồi, để cho tôi thí nghiệm một chút đi, được không?”

    Việt Kha nhíu mày, không nói lời nào.

    “Tôi cam đoan, tuyệt đối không có gì nguy hiểm! Anh cũng biết tôi mà, nếu có cái gì nguy hiểm, đã sớm trốn phía sau anh rồi!” Hắn thiếu chút nữa đã chỉ thiên thề, Việt Kha mới hơi hơi thả ra.

    Kỳ Bạch dung hợp hai loại chất lỏng, ở bên ngoài bao một tầng ánh sáng trắng ấm áp, chậm rãi đưa đến vết thương nơi cổ tay. Khi vừa chạm vào vết thương, ánh sáng trắng kia, lập tức giống sao băng, lưu lại một cái đuôi sáng từ đó chui vào trong thân thể Kỳ Bạch. Mà vết thương rất nhỏ kia, cũng khôi phục như lúc ban đầu, căn bản nhìn không ra dấu vết thụ thương ban đầu.

    Nhìn một màn kỳ quái này, Việt Kha cầm trụ cổ tay Kỳ Bạch, như là muốn vươn tay móc luồng sáng trắng kia đi ra, chỉ là trên tay Kỳ Bạch một chút dấu vết cũng không có, càng đừng nói đến thứ sáng ấy.

    “Đáng chết, anh đã biết không nên nghe lời em mà!” Việt Kha có vẻ có chút nóng nảy, đôi mắt thậm chí ân ẩn bắt đầu lóe tơ máu.

    Tề Thất kinh hãi, lập tức trấn an nói, “Việt Đại thiếu gia, anh không được kích động, thả lỏng!” Một bên Mạc Kỳ cũng đông lạnh sắc mặt, hai tay khởi động, vầng sáng màu trắng từ trong tay tràn ra, thi triển dị năng chữa trị.

    Kỳ Bạch cũng thấy không đúng, vội vàng ôm lấy người, nói, “Việt Kha, anh làm sao vậy?”

    Được ba người trấn an, tơ máu trong mắt Việt Kha rất nhanh liền tán đi, chỉ là Tề Thất cùng Mạc Kỳ thì nửa điểm cũng không dám lơi lỏng.

    Tình hình Việt Kha đã nghiêm trọng đến nước này sao?

    Kỳ Bạch vẫn có chút lo sợ, thấy Việt Kha chuyển biến tốt, liên thanh hỏi, “Anh thế nào rồi? Có đỡ hơn chút nào không? Vừa rồi anh làm sao vậy?” Liên tục cả loạt vấn đề.

    Việt Kha giật giật khóe miệng, bàn tay lớn xoa đầu hắn, nói, “Em hỏi nhiều vấn đề như vậy, muốn anh đáp cái nào trước a?”

    “Vậy cả đám ấn theo trình tự trả lời!” Kỳ Bạch một chút không chịu bị lấp liếm.

    “Đầu tiên là câu đầu tiên! Anh thấy thế nào?”

    “Anh không sao!” Việt Kha cười cười, thần sắc so với dĩ vãng ôn hòa hơn vài phần. Lập tức lại nghĩ tới chuyện trước đó, lại tàn khốc với hắn, tức giận nói, “Anh còn phải nói em? Vừa rồi rốt cuộc làm sao?”

    Kỳ Bạch cười gượng, nói, “Anh đừng giận, đó chỉ là ngoài ý muốn, tôi cũng không đoán được sẽ như vậy, thế nhưng tình huống vẫn nằm trong khống chế của tôi!”

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư