Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư – Chương 50-58

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư

    Chương 50

    Kỳ Bạch nửa ngủ nửa tỉnh, nghe được đồng hồ báo thức kêu vang, hắn còn chưa kịp phản ứng, tiếng đã ngưng bặt, sau đó một bàn tay ấm áp thủ rơi xuống đầu hắn, lực cực nhỏ trấn an. Hắn nhoẻn miệng cười cười, nhịn không được vươn tay ôm thứ trên đầu vào trong lòng, dụi dụi!

    Trong tai truyền đến một tia cười khẽ, hắn cảm giác giọng này có chút quen thuộc, thế nhưng quá buồn ngủ ngay sau đó liền bám trụ hắn hoàn toàn, lại ngủ say.

    Chờ Kỳ Bạch lại tỉnh lại, cảm thấy mấy ngày nay mệt mỏi đều trở thành hư không, tâm tình vô cùng tốt. Hắn nhịn không được ôm chăn lăn, sau đó…

    Đụng vào ‘tường’, hắn kinh ngạc theo bản năng ngẩng đầu nhìn, đối diện với một đôi mắt cười.

    “Á!”

    Kỳ Bạch ôm chăn ngồi phắt dậy, nhìn người quen thuộc tựa vào bên giường trừng lớn mắt, nhịn không được cao giọng hỏi, “Anh sao lại ở trong này?”

    Việt Kha chậm rãi sửa sang nửa người trên bị người kia làm cho hỗn độn, ân ẩn lộ ra lồng ngực màu mật ong, khiến Kỳ Bạch có chút xấu hổ, nhịn không được đỏ hồng mặt.

    Hắn tuyệt đối sẽ không thừa nhận, đó là hắn làm!

    Việt Kha vẫy vẫy tay với hắn, nói, “Lại đây!”

    Tóc trên đỉnh đầu Kỳ Bạch lay động vài cái, sau đó, hắn cả người trình một tư thế ‘sói đói vồ mồi’ bổ nhào vào trên người Việt Kha. Tìm một vị trí thoải mái dụi dụi, ngoan ngoãn nằm, trên mặt nhịn không được lộ ra biểu cảm thích ý, tựa như một con mèo được vuốt lông.

    “Hôm nay sao anh không đến Quân bộ?” Nếu vậy thì khi hắn tỉnh lại nhiệt độ bên người phải lạnh rồi.

    “Không có gì, trong khoảng thời gian này đang nghỉ ngơi!” Việt Kha không chút để ý đáp, tay phải vô ý thức chầm chậm xoa đầu hắn.

    Kỳ Bạch sửng sốt, ngẩng đầu lên nhìn y, “Là vì chuyện lần này sao?”

    “Ừ,” Việt Kha cũng không định giấu hắn, nói, “Hơn nữa anh cũng mệt mỏi, nghỉ ngơi một thời gian cũng không tệ!”

    Kỳ Bạch nhìn chằm chằm y nửa ngày, cuối cùng bĩu môi nói, “Không thành thật gì hết!”

    Nói rồi, hắn đột nhiên lại gần hôn một cái trên mặt y, có chút không được tự nhiên an ủi, “Anh cũng đừng thương tâm!”

    Đôi mắt u ám nặng nề Việt Kha nhìn hắn lại trở nên nóng cháy, một phen nắm cằm hắn, cúi đầu hôn lên.

    Lướt qua liền ngừng, y cùng hắn hơi hơi tách ra một chút, hô hấp giao hòa, khí tức ấm áp. Thần sắc trong mắt càng thâm trầm, Việt Kha ôm trụ ót hắn lại một lần nữa hôn lên.

    Hôn môi giữa hai người cũng không phải lần đầu tiên, Kỳ Bạch cũng không thấy gì khác thường, hắn rất thích khí tức hai đôi môi tương giao, có cảm giác hai người gần như hợp lại thành một. Hắn từ từ nhắm hai mắt, chủ động mở miệng ra, tùy ý đối phương bá đạo dây dưa trong miệng mình.

    “Ư, ưm” Nụ hôn rất ôn nhu, Kỳ Bạch có cảm xúc được che chở sủng nịch, mười ngón ôm lấy bả vai đối phương nhịn không được dùng lực, để mình cùng y dán càng sát.

    Nụ hôn dần dần trượt xuống phía dưới, Kỳ Bạch ngẩng cằm, bộ dáng hoàn toàn không đề phòng bày mặt yếu của mình trước mắt đối phương. Việt Kha cắn một cái không nhẹ không nặng lên phần hầu kết khéo léo kia, quả nhiên, đối phương càng thêm lớn tiếng rên rỉ, ý cười trong mắt y không khỏi gia tăng.

    Đối với khâu rên rỉ, Kỳ Bạch trước giờ không ngại ngùng, vô cùng thẳng thắn, không hề cố kỵ phản ánh toàn bộ phản ứng của bản thân.

    Việt Kha vừa dùng lực, đặt người dưới thân, nhìn cặp mắt hơi hơi phủ sương mù kia, ánh mắt y lộ ra chút điên cuồng. Giờ phút này y giống như là con báo ưu nhã, gắt gao nhìn chăm chú vào con mồi của mình, vận sức chờ phát động.

    Lại một lần nữa cúi người.

    Chờ bình ổn hết thảy, Kỳ Bạch thở hổn hển, có chút vô lực nằm ở Việt Kha trong lòng, trên làn da bên ngoài, có thể thấy loang lổ dấu hôn, giống như từng đóa mai đỏ khoe sắc giữa làn tuyết trắng, vô cùng khiến người ta tâm thần nhộn nhạo. Mà đôi mắt của Kỳ Bạch, khóe mắt nhuộm dần sắc đỏ, giữa lúc lưu chuyển, mị ý lan tràn.

    Việt Kha ôm lấy hắn, thỉnh thoảng hạ xuống những nụ hôn tinh tế trên cần cổ trắng nõn như ngọc, con ngươi vốn có chút sắc bén lúc này cũng nhu hòa đi vài phần, hơi hơi nheo lại, giống như là con báo ăn no xong, thỏa mãn biếng nhác nói không nên lời, thu hồi hết thảy công kích lại.

    Toát mồ hôi cả người, Kỳ Bạch có chút không thoải mái, chân dưới chăn đá Việt Kha, tiếng có chút khàn khàn ra lệnh, “Em muốn tắm rửa!” (Kỳ Bạch đổi xưng hô nhá :v)

    Việt Kha nhìn hắn một bộ đại gia, nhịn không được cắn một cái trên chóp mũi hắn, sau đó ôm ngang lấy người đi đến phòng tắm.

    Giữa hai người đã không chỉ một lần da thịt thân cận, thế nhưng lại thủy chung không có vượt qua bước cuối cùng, chỉ là hôn nhau, an ủi nhau mà thôi. Kỳ Bạch không biết vì sao Việt Kha không làm đến bước cuối, thế nhưng hắn có thể cảm nhận được đối phương là đang cố kỵ cái gì đó.

    Hai người tắm rửa một lần, thay đồ, lúc này mới xuống lầu.

    Bên ngoài ánh mặt trời rất đẹp, thoạt nhìn thời tiết không tệ. Kỳ Bạch mở cửa xông ra ngoài, Việt Kha cảm thấy bộ dáng hắn nhìn thế nào cũng giống chú cún nhỏ đang hóng mát, mà còn là cún con.

    Kỳ Bạch hít sâu một hơi, trong không khí có một mùi hương ngọt ngào ướt át, đây là do cây bạch hoa trong viện, là một loại cây nở hoa mùa hạ. Lá cây không nhiều, đóa hoa nở cũng không lớn, bất quá chỉ bằng móng tay cái, thế nhưng lại nở dày đặc, trên một cành có lẽ nở được mấy vạn đóa, mùi ngọt mà không ngán.

    Gần đây mới chỉ ra nụ, mà mùi hương kia đã tràn ra trước, từ xa nhìn lại, giống như là từng cục tuyết lơ lửng trong không trung, vô cùng bắt mắt.

    Kỳ Bạch tùy tiện làm vài động tác, hoạt động thân thể một lát, lúc này mới chạy vào trong phòng.

    Việt Kha ở phòng bếp làm bữa sáng, Kỳ Bạch sắp bát đũa ra trước, sau đó đi làm trợ thủ cho y.

    Cơ hội Việt Kha xuống bếp không nhiều, thế nhưng tay nghề không kém, đặc biệt y làm một loại bánh rán, rán ra hai mặt văng ươm, mùi vị đặc biệt ngon. Kỳ Bạch sau này cũng học được, chỉ là bất luận hắn làm thế nào, cũng không thể thơm, ngon như Việt Kha làm.

    Nghĩ đến nước miếng Kỳ Bạch liền chảy ào ào, nhịn không được bắt đầu gọi món, “Em muốn ăn bánh rán thơm!”

    “Được rồi!” Việt Kha thêm nước vào bột mì để nhào, khí lực y rất lớn, bột nhào ra cũng rất tốt.

    Việt Kha ở trong này làm bánh rán, Kỳ Bạch ngoài kia lấy mấy cục xương ống, rửa sạch bỏ vào nồi để lửa nhỏ hầm canh, đợi ăn cơm trưa là có thể ăn. Canh xương bổ canxi, hơn nữa cũng rất mỹ vị.

    Hai người ăn bữa sáng xong, nghỉ ngơi một chút, nhân có ánh mặt trời đẹp, Kỳ Bạch đem dược thảo đào được ra ngoài phơi, mà Việt Kha thì sắp xếp những thứ mang về. Hai người ai làm việc nấy, chẳng những không có cảm giác xấu hổ, không khí ngược lại rất ấm áp.

    Kỳ Bạch nhìn một mảnh đất trống xung quanh cây bạch hoa, cân nhắc khai phá nó ra gieo trồng dược thảo. Dùng xong cơm trưa, Kỳ Bạch nói cho Việt Kha ý tưởng này, y tán đồng.

    Theo y thấy, Kỳ Bạch có thể tìm chút việc có hứng thú mà làm thì không thể tốt hơn. Tuy rằng Kỳ Bạch trước kia thoạt nhìn rất hưởng thụ cảm giác không làm gì, thế nhưng so sánh với hiện tại, Việt Kha lại cảm giác khi đó hắn lại thiếu sức sống, cả người thoạt nhìn đều lười biếng. Một người nếu không có việc làm, như vậy liền trở thành một phế nhân, Việt Kha cũng không muốn nuôi hắn thành phế.

    Việt Kha chủ động yêu cầu giúp hắn, Kỳ Bạch dĩ nhiên đáp ứng.

    “Chuẩn tấu!” Kỳ Bạch học theo Hoàng đế trên TV, có chút khí phách vung tay áo, chỉ là tay áo quá ngắn, vung không ra cảm giác bễ nghễ.

    Việt Kha, “…”

    Đối mặt với ánh mắt sáng quắc của y, Kỳ Bạch có chút nghẹn khuất, hận nói, “Đi thôi!” Nói xong, phồng mặt lên như cái bánh bao, xấu hổ đi qua phía sân bên kia.

    Lấy ra cái cuốc sắt nhỏ kia, Kỳ Bạch đưa cho Việt Kha để y làm tơi đất trước, cái cuốc đó Kỳ Bạch sử dụng thì rất thích hợp, mà Việt Kha cầm liền có chút chẳng ra sao, tuy rằng vẫn bắt mắt, không! Là càng thêm bắt mắt.

    Kỳ Bạch âm thầm cười trộm, trong lòng có chút đắc ý nghĩ, nếu mấy người kia nhìn đến thấy bộ dáng Việt Đại thiếu gia như vậy, để xem bọn họ có còn lao vào nữa hay không.

    Đất trong viện thổ đều là từng cục cứng ngắc, bất quá không địch lại Việt Kha khí lực rất lớn, một cuốc bổ xuống, đất có cứng mấy cũng tơi ra. Đem đập nát cục đất lớn, động tác y trừ bỏ không quen ban đầu, chậm rãi trở nên lành nghề.

    Chờ đất tơi hết, Kỳ Bạch nhìn rõ ràng thổ địa cằn cỗi, hỏi, “Anh có biết chỗ nào có giun không?”

    Việt Kha, “…”

    “Giun, chính là Địa Long, sinh ra trong đất, mềm nhũn trơn tuột á. A, rất tốt cho đất!” Kỳ Bạch vắt hết óc nghĩ cách miêu tả cá chạch.

    “Anh biết giun là cái gì!” Việt Kha nhìn vẻ mặt của hắn có chút quái dị, nói, “Chỉ là em chắc chắn muốn thứ đó sao?”

    Kỳ Bạch nhìn biểu cảm y kỳ quái nói không nên lời, cảm giác có chút không ổn, nhưng vẫn kiên trì gật gật đầu.

    Biểu cảm Việt Kha càng quái dị.

    Nhưng khi nhìn đến ‘Địa Long’ kia, Kỳ Bạch rốt cuộc biết vì sao biểu cảm Việt Kha quái dị như vậy, hắn sao lại quên mất giống loài nơi này không biết phóng đại bao nhiêu lần cơ chứ.

    Phần đất nơi Địa Long kia sinh tồn đích thực vô cùng phì nhiêu, màu đen thui, mặt trên thực vật sinh trưởng trên đó xanh mượt cực kỳ tươi đẹp, thế nhưng, cùng lúc đó, bộ dạng Địa Long kia cũng có chút ‘tươi đẹp’.

    Ngay cả con kiến ban đầu với kích thước hiện tại cũng làm người ta líu lưỡi, huống chi con giun này. Nhìn con giun thô bằng chân voi lăn mình trong bùn đất, mặt Kỳ Bạch nhịn không được liền trắng vài phần.

    Không làm sẽ không chết! Là đang nói hắn hở?

    Trở lại khu Nhất, cảm giác ghê tởm của Kỳ Bạch mới tiêu tán được chút, thế nhưng sắc mặt vẫn trắng đến dọa người, cả người đều mệt mỏi.

    Việt Kha nhìn bộ dáng hắn trắng bệch mặt, nhịn không được lại đau lòng, đem ôm người vào trong ngực, dời đề tài.

    “Em sao lại nghĩ đến giun?”

    Kỳ Bạch bĩu môi, đây là phản ứng của hắn khi nổi giận, thoạt nhìn có chút ngốc, lại thêm khuôn mặt trắng như ngọc, tóc đen mềm mềm, nhìn thế nào cũng thấy khả ái.

    “Còn không phải vì em nghĩ, có giun có thể khiến đất càng phì nhiêu sao!” Nói rồi, hắn có chút ngượng ngùng.

    Việt Kha nhướn mày nhìn hắn, hiếm khi nói đùa, “Nếu em thật sự muốn để thứ kia ở trong sân, anh cảm thấy, anh phải chuyển nhà!”

    Kỳ Bạch biết y là đang an ủi của mình, nghĩ đến cảnh để thứ sinh vật thô tráng kiện trơn trượt kia ở trong sân, hắn nhịn không được rùng mình, đầu lắc như trống bỏi.

    “Kỳ thật muốn cho chất đất trở nên phì nhiêu hơn, đâu cần phức tạp như vậy?” Việt Kha nhịn không được giơ tay xoa nhẹ đầu hắn.

    Khi Kỳ Bạch ôm lấy dịch thay đổi chất đất do kỹ thuật viên khoa học trong Quân bộ nghiên cứu phát minh, đã không biết nên nói gì nữa.

    Sớm biết có thứ này, hắn sẽ không đi tìm cái gì giun, tự dưng phải ghê tởm một chuyến!

    Chương 51

    Vẩy dịch thay đổi chất đất lên phần đất đã tơi, kế tiếp Kỳ Bạch cần gieo trồng mầm dược thảo. Thứ này ngược lại không dễ tìm, ai lại nhàm chán đi thu thập một chút mầm thực vật như vậy chứ?

    Kỳ Bạch đột nhiên nhớ tới Bạch Ngọc, cậu trẻ trắng mềm đáng niết giống bánh bao kia, chỗ đó thực vật rất nhiều, trong đó hẳn là có một chút dược thảo, như vậy mầm dược thảo cũng sẽ có một chút.

    Nghĩ vậy, Kỳ Bạch kéo Việt Kha lại chạy đến Đào Tân khu.

    Đào Tân khu vẫn náo nhiệt như vậy, các thứ ngạc nhiên cổ quái, chỉ có cái anh không thể tưởng được. Bình thường còn có khả năng dừng chân xem một chút, hiện tại trong đầu hắn toàn là dược thảo, một ánh mắt cũng không liếc, trực tiếp đi đến mục đích.

    Khác với bên ngoài huyên náo, chỗ của Bạch Ngọc lại thật sự yên lặng, trên cửa là dây leo màu lục bò, mái hiên còn treo một cái chuông gió, gió thổi qua liền ‘linh linh’ rung động, trong mùa hè nóng bức dõi mắt nhìn thấy liền cảm giác cả người mát mẻ hơn nhiều.

    Kỳ Bạch vừa mở cửa ra, còn chưa kịp lên tiếng, trên thắt lưng liền có một cánh tay sắt quấn, người kia nghiêng mình sang một bên, toàn bộ hộ hắn ở trong lòng.

    Đây là làm gì?

    Trên trán Kỳ Bạch nảy ra mấy dấu chấm hỏi lớn, ló đầu ra từ trong lòng Việt Kha, khi nhìn thấy cảnh tượng bên ngoài, nhịn không được phụt cười.

    Giữa một mảnh xanh dày đặc, vô số dây leo đong đưa trong không trung, biểu hiện chúng nó tâm tình rất tốt. Mà Bạch Ngọc, cả người đều gần như chôn ở trong mớ thực vật, chỉ còn lại có một phần mông lộ ở bên ngoài, còn đang không ngừng giãy dụa. Nếu không chú ý nhìn kỹ, căn bản không thấy.

    “Mấy đứa đừng có quấn anh nữa mà, anh phải đi làm việc!”

    “Buông ra xem nào, đừng để anh giận đó!”

    “Anh thật sự giận đó!”

    “Giận rồi đó!”

    Giọng Bạch Ngọc có chút mơ hồ không ngừng vang lên, giọng cậu có chút trầm, có lẽ là muốn biểu đạt phẫn nộ của mình, thế nhưng giọng mềm mại khiến lực uy hiếp đại suy giảm, khiến người ta nhịn không được muốn bắt nạt.

    Chỉ cần ngẫm lại, Kỳ Bạch cũng có thể nghĩ ra biểu cảm hiện tại của cậu ta như thế nào, nhất định là bộ dáng mềm mềm manh manh rất dễ bắt nạt.

    “Việt Kha!” Kỳ Bạch kéo kéo tay áo y, ý bảo y hỗ trợ.

    Việt Kha bước qua, không biết là có phải bởi vì khí thế y quá mạnh hay không, mấy cọng dây leo vốn đang dương dương tự đắc đong đưa giữa không trung lập tức liền cương cứng, thoạt nhìn vô cùng quái dị. Nếu là con người, nhất định là biểu cảm không dám lên tiếng.

    Việt Kha đi qua khom lưng, nhấc chân Bạch Ngọc lên, kéo một cái liền kéo cả người đi ra.

    Bạch Ngọc còn có chút mê mang, quay đầu, mở to đôi mắt màu nâu không hề có tiêu cự, phồng khuôn mặt trắng trắng mập mạp, trên đầu còn có một ít tàn dư màu lục, thoạt nhìn thật sự là rất đáng niết!

    Kỳ Bạch nhịn không được ngứa tay niết một phen cái khuôn mặt mềm nhũn kia, lúc này mới làm cậu ta tỉnh.

    “A! Kỳ Bạch!” Bạch Ngọc trên mặt tràn đầy kinh hỉ, đứng bật dậy từ mặt đất, ánh mắt oáng ánh ướt át như là hai viên mã não đen được nước mưa gột rửa, lóng lánh.

    “Sao anh lại tới đây?”

    Kỳ Bạch cười cười, nói ra ý đồ mình đến.

    “Vâng vâng, mầm thực vật chỗ em đều được lưu trữ, chỉ là có chút yếu nhược, làm sao được?” Bạch Ngọc rất vui vì mình có thể giúp Kỳ Bạch, chỉ là nghĩ đến vấn đề đó, gương mặt xán lạn nhíu lại.

    “Yếu nhược cũng có tài của yếu nhược, cậu lo lắng cái gì!” Kỳ Bạch cười nhìn cậu ta.

    Trên mặt Bạch Ngọc đỏ ửng, có chút ngây ngốc nở nụ cười, nhưng khi ánh mắt rơi xuống Việt Kha bên cạnh Kỳ Bạch, tươi cười đột nhiên cương cứng, cả người đều không ổn. Đôi mắt sáng ngời trong suốt lập tức trở nên ngập nước, đáng thương nhìn Kỳ Bạch, hận không thể rụt cả người thành một cục. Bộ dáng lạnh run kia, chỉ sợ nếu hiện tại trước mặt cậu ta có một khe hở có thể tiến vào, cậu ta nhất định lập tức chui vào.

    Không biết vì sao, Bạch Ngọc đặc biệt sợ Việt Kha, bộ dáng thấy y kia, như là gặp thiên địch, hận không thể mọc ra thêm mấy cái chân chạy đi.

    Việt Kha có chút kỳ quái nhìn thiếu niên, y cũng không phải hổ báo, cần phải hoảng như vậy sợ sao? Y nhớ thiếu niên này, mà khiến Việt Kha nhớ rõ là do cậu ta lần trước có đến tìm Kỳ Bạch, chính yếu là Kỳ Bạch còn tặng cậu ta Tì Hưu nhỏ vừa dùng Kê Du Hoàng Phỉ khắc thành.

    Về sau Việt Kha điều tra thân phận của cậu ta một chút, khiến y kinh ngạc là thiếu niên này dĩ nhiên là tiểu thiếu gia được cưng chiều của Bạch gia, cậu ta biết Kỳ Bạch, là vì đã giải ra cho Kỳ Bạch một khối Kê Du Hoàng Phỉ, hơn nữa Kỳ Bạch còn hứa hẹn sẽ tặng cậu ta một vật điêu khắc nhỏ.

    Nghĩ vậy, Việt Kha nhìn thoáng qua Kỳ Bạch cười đến ấm áp. Y dám chắc chắn, hành động lúc trước của Kỳ Bạch ngoại trừ vì có hảo cảm với Bạch Ngọc ra, chỉ sợ nguyên nhân lớn nhất là hắn cho rằng giao hảo với Bạch Ngọc này đối với hắn rất có lợi ích.

    Thoạt nhìn vô cùng vô hại, kỳ thật đây là một tiểu quỷ tâm tư vô cùng nhiều!

    Trong mắt Việt Kha chợt lóe ý cười, vươn tay vỗ vỗ đầu Kỳ Bạch, sau đó liền thấy đối phương nâng đầu nghi hoặc nhìn y.

    “Không sao!” Việt Kha lại vỗ vỗ đầu hắn.

    Kỳ Bạch giơ tay vuốt tóc của mình mấy cái, thấp giọng than thở một câu ‘Không thể hiểu nổi’.

    Đừng thấy chỗ Bạch Ngọc thực vật không nhiều, thế nhưng mầm thực vật cậu ta lấy được lại rất nhiều, gần như có hơn một ngàn hạt, chủng loại cũng rất đầy đủ, cái gì cây thủy sinh, cây đất cạn nhất nhất được giấy trắng bao gói.

    Chỉ là, không biết cậu ta từ chỗ nào lấy được nhiều mầm như vậy, phải biết, bởi vì đại đa số thực vật đều biến dị, có lực công kích, nơi sinh sống đều là dã ngoại. Giống Bạch Ngọc bánh bao trắng mềm như vậy, Kỳ Bạch không tin cậu ta có năng lực tự lấy nhiều như vậy.

    Hỏi Bạch Ngọc, cậu ta ngốc ngốc xoa ót, nói, “Mầm chỗ em có một phần là do đại ca nhị ca tam tỷ lúc ra ngoài kiếm cho em, còn lại đều là Chu gia gia cho em!”

    Chu gia gia?

    Kỳ Bạch không hỏi nhiều, chỉ nói Bạch Ngọc lấy cho hắn vài loại mầm hắn biết. Nhiều mầm như vậy móng, nhưng dược thảo hắn biết chỉ có mấy loại này, còn lại hoặc là không biết, hoặc chỉ là thực vật bình thường.

    Lấy được thứ mình muốn, Kỳ Bạch có chút khẩn cấp muốn trở về gieo chúng nó. Nói với Bạch Ngọc sau này mời ăn cơm, vội vã kéo Việt Kha chạy mất.

    Đợi đến khi bóng dáng hai người đều không thấy nữa, Bạch Ngọc lúc này mới thở dài một hơi, xoa xoa cành dây leo vươn đến bên người, khụt khịt mũi nói, “Mấy đứa cũng cho rằng nam nhân kia rất khủng bố có phải không? Nhìn có một chút mà anh cảm giác chân mềm oặt luôn rồi!”

    Dây leo an ủi cọ cọ mặt cậu.

    “Thật không biết Kỳ Bạch vì sao lại thích y, a, đúng rồi, Kỳ Bạch chẳng lẽ chính là siêu cấp M mà nhị ca nói?” Bạch Ngọc hai mắt phát sáng, kích động đỏ cả mặt.

    Lần trước cậu đến quán bar của nhị ca, ở trên vũ đài đang có một người cầm một cái roi quật một người khác, nhưng biểu cảm người bị đánh kia thoạt nhìn lại không phải tất cả đều là thống khổ, cậu không rõ liền hỏi nhị ca. Nhị ca nói, người như thế chính là cái gọi là ‘Siêu cấp M’, người thích bị ngược đãi.

    Bất quá, nam nhân kia hình như không có bắt nạt Kỳ Bạch, chỉ là có chút hung dữ! Bạch Ngọc rối rắm.

    Kỳ Bạch lấy được mầm mình muốn căn bản sẽ không nghĩ đến cậu bánh bao hắn cho là mềm kia giờ này đang suy nghĩ những gì, nếu như để hắn biết, chỉ sợ nhịn không được muốn đánh người.

    Trên đường hai người trở về, Việt Kha đột nhiên lên tiếng, “Chu gia gia trong lời Bạch Ngọc kia, tên đầy đủ là Chu Danh y!”

    Hả?

    Kỳ Bạch nhìn y, không rõ vì sao y lại nhắc tới người này.

    “Chính yếu là, lão là một trung dược sư!” Việt Kha giơ tay nắm tay hắn, ma sát trong lòng bàn tay, nói, “Em không phải thích dược thảo sao? Chu lão có thể gặp dược thảo sư chuyên nghiệp, nếu có thể học vài thứ từ lão, đối với em mà nói, lợi ích rất lớn!”

    Kỳ Bạch có chút kinh ngạc, ở đây một thời gian, hắn chưa từng nghe nói cái gì trung y dược, còn tưởng rằng trung y sớm đã biến mất, không ngờ còn tồn tại?

    “Trung y là một loại y thuật thần kỳ, rất nhiều trị liệu sư đều trị không hết bệnh, đều phải dựa vào bàn tay vàng của Chu lão! Bất quá, đến bây giờ, trung y gần như đã biến mất, chỉ còn lại có mình Chu lão. Bất quá cho dù trung y từ từ suy thoái, sắp biến mất, Chu lão lại chỉ nhận hai đồ đệ, cho dù anh có tâm muốn cho em theo lão học tập, nhưng lão có nhận hay không vẫn là một ẩn số!”

    Kỳ Bạch Trầm mặc, lời Việt Kha nói hắn không động tâm là giả, chỉ là hắn trước kia căn bản là chưa từng học trung y, hiện tại học còn kịp sao? Chính yếu là, chỉ cần học, Kỳ Bạch liền không cho phép mình bỏ dở nửa chừng, nhất định là phải trở thành sự nghiệp cả đời. Hắn thích dược thảo, thích mùi vị đắng chát ấy, chỉ là, trung y phải học không chỉ là dược thảo, còn có rất nhiều thứ khác. Cũng chứng tỏ, về sau hắn căn bản sẽ không thanh nhàn.

    Quả nhiên, mình đã cam đoan một thứ khó lường mất rồi!

    Ban đầu hậu tri hậu giác thế nhưng trở thành sự thật, Kỳ Bạch âm thầm cắn răng. Quả nhiên, trên đời này không có cái gì không làm mà hưởng. Hắn có năng lực làm tác dụng cảu dược thảo hoàn toàn phát huy, thế nhưng không biết chứng bệnh của người khác, giống như anh cầm vũ khí lại không có đối tượng công kích, cho dù là vũ khí sắc bén nhất trên đời cũng vô dụng, còn không phải gạt người sao!

    Việt Kha nhìn hắn đột nhiên ngẩng đầu căm giận đối với mình, có chút khó hiểu, “Em sao vậy?”

    “Gạt người a!” Kỳ Bạch đột nhiên kêu một tiếng, sau đó mạnh phắt lên trên lưng Việt Kha, ôm chặt cổ y, miệng nói, “Em mệt, anh cõng em!”

    Cả người đã đu lên lưng của anh rồi, đây thật sự là tiền trảm hậu tấu điển hình!

    Việt Kha bất đắc dĩ cười cười, trong tươi cười là bao dung, sủng nịch.

    Kỳ Bạch ghé trên lưng y thì hơi hơi nhoẻn lên khóe miệng.

    Nói thật, hứa hẹn như vậy Kỳ Bạch cũng không hối hận, chỉ là hắn thấy loại tình cảm vì người khác trả giá lại không oán không hối này thật sự rất xa lạ, chính hắn căn bản không quen, bị Việt Kha nhìn càng thấy không được tự nhiên, còn có ngại ngùng hiếm thấy.

    Ngại ngùng chết tiệt!

    Kỳ Bạch sâu sắc bịtừ ngữ nảy ra trong đầu làm lộn cả ruột, hắn là một nam nhân, ngại ngùng chết tiệt căn bản là không thể nào!

    Ừ, không thể nào, chắc chắn là ảo giác của mình!

    Kỳ Bạch vỗ khuôn mặt nóng hôi hổi, lừa mình dối người.

    Chương 52

    Kỳ Bạch gieo mầm lấy về, tưới nước, làm phì, kế tiếp chính là chờ đợi.

    Được rồi, hắn thừa nhận, dược thảo cái gì, hắn thật sự là không biết gieo, thế nhưng hẳn là giống trồng hoa các loại, có lẽ không có gì khác biệt đi!

    Sau khi gieo mầm xuống, Kỳ Bạch gần như mỗi ngày đều muốn đi xem một chút, chỉ là, mỗi ngày đều là đi đầy chờ mong về ngập thất vọng, quả thực chính là tự tìm ngược. Cho dù như thế, hắn vẫn làm không biết mệt, cho nên nói, siêu cấp M theo lời Bạch Ngọc, theo một trình độ nào đó, quá là đúng.

    Việt Kha nhàn rỗi nghỉ ở nhà, trong nhất thời Kỳ Bạch không quen y cứ đảo tới đảo lui trước mắt hắn, bất quá cứ ngày qua ngày, cũng quen. Chính yếu là, có Việt Kha ở đây, rất nhiều việc đều không cần hắn động thủ, hắn chỉ cần động động miệng là ok, quả thực là đãi ngộ cho lãnh đạo. Trong mấy ngày này, Kỳ Bạch còn nhất nhất làm hết mỹ thực chỉ cần có điều kiện trong đầu mình ra, tư thế kia, chỉ hận không thể nuôi Việt tướng quân trong vài ngày ngắn ngủi thành một người mập mạp.

    Hai người ở bên nhau, cũng không phải luôn cùng một chỗ, mà là ai làm việc nấy, Kỳ Bạch cũng sẽ chia sẻ chuyện thú vị mình gặp cùng y. Đối với chuyện này, Kỳ Bạch tỏ vẻ, không còn cách nào a, ai kêu người bên cạnh hắn là hũ nút, áp lực nặng nề a!

    Mấy ngày này có thể nói là thời gian an bình thoải mái nhất từ khi hai người gặp nhau tới nay, nửa tháng sau, Việt Kha đột nhiên nói Kỳ Bạch hảo hảo chuẩn bị quần áo, y cũng thay trang phục vừa không quá long trọng vừa không khiến người ta coi thường.

    Kỳ Bạch kéo kéo trang phục trên người, ngẩng đầu nhìn hai người một cao một thấp ở trong gương, hỏi, “Chúng ta hôm nay đi đâu?” Hắn mặc một bộ quần áo dạo phố được cắt may khéo léo, màu thiên trắng, khá là ưu nhã, làm hắn càng giống một tiểu vương tử anh tuấn.

    bên cạnh Hắn là Việt Kha cũng mặc đồ dạo phố, không phải đen nhất quán, ngược lại là màu lam, khiến khuôn mặt y bình thường thoạt nhìn có chút nghiêm túc cũng thả lỏng vài phần. Y dáng cao, một bàn tay đắp lên trên vai Kỳ Bạch, từ trong gương, vừa vặn có thể thấy được ánh mắt y đang ôn nhu nhìn Kỳ Bạch.

    Trong nhất thời, tim Kỳ Bạch có chút đập gia tốc.

    Đòi mạng a, mỹ nhân kế cái gì, hắn đã lâu không cảm nhận được!

    Ôm phần tim đang nhảy đùng đùng, Kỳ Bạch giả bộ bình tĩnh, mà không biết vành tai hồng hồng của mình, sớm đứng cảm xúc của hắn.

    Việt Kha cầm lấy một món trang sức cài áo khom lưng vừa đeo trên ngực cho hắn, vừa nói, “Lần trước không phải có nói, để em học tập cùng Chu lão sao!”

    Kỳ Bạch lập tức liền mở to hai mắt nhìn, bấu cứng lấy vai Việt Kha, nói, “Ý của anh là, Chu lão đồng ý nhận em?” Lần trước nghe Việt Kha nói về Chu lão, Kỳ Bạch có chút xúc động mong muốn bái lão làm thầy để học tập, chỉ là nghe Việt Kha nói lão không dễ nhận đồ đệ, tâm tư này cũng nhạt đi.

    Ấn theo điều kiện của Chu lão, chỉ cần lão đồng ý, mấy gia tộc kia và cả Quân bộ chắc chắn đều sẽ ùn ùn gửi người đến chỗ lão, hơn nữa đưa lên tuyệt đối đều là thiên chi kiêu tử. Kỳ Bạch cũng không muốn chuyện của mình khiến lão khó xử, nhiều người có thân phận có địa vị như vậy cũng không thể khiến Chu lão động tâm, huống chi, một thiếu tướng nho nhỏ như Việt Kha.

    Chỉ là, chuyện vốn đã không ôm hi vọng hiện tại đột nhiên có người nói hắn có hi vọng, hắn có thể không hưng phấn sao?

    “Cũng không phải!” Trái ngược với Kỳ Bạch hưng phấn, Việt Kha không chút hoang mang, còn nhàn rỗi điều chỉnh góc độ cài áo cho hắn.

    Kỳ Bạch chờ mà lòng như bị trăm móng cào cho ngứa ngáy, nhịn không được thúc giục, “Không phải cái gì, anh nói mau a!”

    Việt Kha nhìn bộ dáng hắn sốt ruột, xoa xoa đầu hắn, nói, “Đây chỉ là một cơ hội mà thôi, không biết vì sao, trước đó vài ngày Chu lão đột nhiên nói lão muốn nhận đồ, chỉ cần có ý định, đều có thể đi thử một lần! Anh chỉ có thể cung cấp cho em một cơ hội như vậy, có được hay không, tất cả tùy thuộc vào em.”

    Kỳ Bạch trừng lớn hai mắt, đột nhiên lên tiếng, “Vận khí em tốt tới vậy sao?”

    Việt Kha nở nụ cười, nói, “Từ khi nào em kết luận vận khí mình tốt?”

    “Hắc hắc!” Kỳ Bạch cười hai mắt cong cong, chỉ nhìn thấy lông mi đen nhếch lên, có chút đắc ý nói, “Chẳng lẽ không đúng? Ngay lúc em muốn học trung y, Chu lão liền muốn nhận đồ đệ, còn không phải cố ý chuẩn bị cho em sao? Anh yên tâm đi, em chắc chắn có thể được!”

    Việt Kha, “…” Nhóc con xui xẻo này, rốt cuộc là lấy logic cùng tự tin từ đâu chứ?

    “Ai nha, đã chín giờ, chúng ta đi mau!” Kỳ Bạch xem thời gian, nhất thời lòng như lửa đốt, bắt lấy tay Việt Kha xông ra bên ngoài, quả thực là gấp không thể chờ.

    “Đừng vội!” Việt Kha giữ chặt tay hắn,“Thời gian của chúng ta còn rất nhiều!”

    Kỳ Bạch liếc mắt nhìn y, “Anh không biết gì cả, chúng ta đến sớm, còn có thể giành được một phần ấn tượng!” Như vậy tỷ lệ bái sư có thể cao hơn.

    Phần ấn tượng?

    Việt Kha dở khóc dở cười, không biết suy nghĩ kỳ quặc này của hắn rốt cuộc từ chỗ nào đến, quả thực không hề giống người nơi này.

    Đích đến của họ cách không xa, lái xe mười phút là tới. Đó là một khách sạn, ba tầng, trang hoàng cực kỳ tráng lệ, chỗ họ cần đến là tầng ba.

    Đó là một đại sảnh, bên trong trang trí vô cùng vui mắt, trên trần gắn đèn treo tường xinh đẹp, bốn phía còn gieo trồng hoa hoa thảo thảo. Trong đại sảnh có dãy bàn chất đầy trật tự, phía trên bị vải đen che phủ, không biết đặt cái gì, rất thần bí.

    Lúc họ đến người tới trước đã không ít, đại đa số đều đang bắt chuyện lẫn nhau. Kỳ Bạch chú ý thấy người đến đều là một trưởng bối mang theo một tiểu bối, trên mặt mấy trưởng bối kia đều tươi cười xã giao, mà đám tiểu bối, kỹ thuật che giấu cảm xúc lại không được cao siêu như vậy, trong mắt nhìn về phía những người khác ân ẩn đều mang theo địch ý.

    “Anh đoán xem, bên trong đây sẽ là thứ gì?” Hai người nhân lúc những người khác chưa phát hiện lặng lẽ tìm một nơi yên lặng ngồi xuống, Kỳ Bạch nhỏ giọng hỏi bên tai Việt Kha.

    Vị trí họ ngồi là ở giữa đám hoa cỏ, rất bí ẩn, ở trong này, bọn họ có thể nhìn thấy những người khác, những người khác lại nhìn không thấy bọn họ.

    Tư thái Việt Kha thả lỏng hiếm thấy, từ sau khi rời khỏi Quân bộ, y hành động tuy rằng vẫn không giấu được phong cách quân nhân, thế nhưng tư thái lại bình thản hơn rất nhiều, cho dù vẫn là mười phần khí thế, lại bớt đi vài phần áp bách.

    Nếu nói trước kia y là một thanh kiếm săc bén thông suốt, thì hiện tại y chính là một con báo thu hồi tất cả răng nanh lại, thoạt nhìn ưu nhã, nhưng cũng nguy hiểm đến cực điểm.

    “Mấy thứ này, em hẳn phải rất quen thuộc mới đúng!” Việt Kha nhìn hắn.

    Kỳ Bạch vốn chỉ là thuận miệng hỏi, căn bản không ngờ Việt Kha sẽ biết. Bởi vì người ta dùng vải đen che phủ, Việt Kha lại không có mắt nhìn xuyên vật, sao lại biết? Cho nên, khi nghe Việt Kha đáp lời, cằm cũng sắp rớt xuống.

    “Làm sao anh biết?”

    Việt Kha không trả lời, chỉ là xoa xoa mũi. Khôngòn cách nào, khứu giác rất linh mẫn, mùi vị thật sự quá nặng, y có muốn không biết cũng không được.

    Kỳ Bạch nhíu mày nghĩ nghĩ, suy đoán, “Thứ này, không phải là dược thảo đó chứ?”

    Việt Kha cho hắn một ánh mắt em thật thông minh.

    Kỳ Bạch khụt khịt mũi, rất cố gắng ngửi, sau một lúc lâu mới ngửi được một tia mùi, quả nhiên là mùi vị đắng chát đặc trưng của thảo dược.

    “Em nói xem, bọn họ lấy dược thảo đến làm gì?”

    Kỳ Bạch cau mày nghĩ, suy đoán, “Nếu là cửa đầu tiên, như vậy hẳn là sẽ không quá khó khăn mới đúng. Bất quá, cũng chưa chắc, nói không chừng người ta lại thích đi ngược đường như vậy!”

    Việt Kha tựa trên ghế xem Kỳ Bạch nhăn mặt cắn môi suy nghĩ, trong lòng rất vui vẻ, quả thật là ác thú.

    Tiếng trao đổi đột nhiên nhỏ đi, một nam nhân mặc âu phục đứng ở trên đài cao phía trước. Đó là một thanh niên, khoảng hai mươi mấy tuổi, thoạt nhìn rất ổn trọng, không kiêu ngạo không nóng nảy.

    “Các vị, tôi là Thư Nhận, rất vinh hạnh khi mọi người đã đến đây, tham gia tuyển chọn gia sư thu đồ đệ, tôi trước tiên ở nơi này chúc các vị có thể trở thành sư đệ của tôi! Được rồi, tôi sẽ không nhiều lời vô nghĩa nữa, mọi người đã thấy những cái bàn phủ vải đen rồi chứ? Phía dưới lớp vải đen là một ít dược thảo cơ bản,” Người kia ra hiệu cho nhân viên làm việc xốc vải lên, dưới đó quả nhiên là dược thảo xanh rì rậm rạp.

    “Việc các vị hiện tại cần làm chính là, trong thời gian quy định, phân rõ chỗ dược thảo này, nói được tác dụng, tập tính, dược tính. Phân rõ được một trăm cây, là có thể tham gia vòng tiếp theo! Vậy hiện tại, xin mời những người không liên quan rời khỏi đại sảnh!”

    Việt Kha đứng lên, cho Kỳ Bạch một ánh mắt, vô thanh nói với hắn vài chữ, bước từng bước chân như đã dùng thước đo lường hoàn hảo từ trước, dẫn đầu đi ra ngoài.

    Kỳ Bạch nhìn theo bóng lưng y, mãi đến khi không thấy nữa, mới đi ra.

    Bộ dạng hắn ở khu Nhất rất xa lạ, thấy hắn, ánh mắt mọi người đều như có như không dừng ở trên người hắn, suy đoán người này là ai.

    Đợi toàn bộ những người không liên quan đi ra ngoài, Thư Nhận lúc này mới không nhanh không chậm lên tiếng, “Thời gian chỉ có nửa giờ, trong nửa giờ này, các vị phải tìm ra dược thảo mình biết, sau đó đưa vào bộ đàm này.”

    Nhân viên đưa bộ đàm cho bọn họ, đó là một sản phẩm điện tử hình thức đồng hồ, màu trắng, khá giống di động trước kia Kỳ Bạch dùng, đương nhiên, di động này cao cấp hơn nhiều.

    Đợi ai cũng có bộ đàm, Thư Nhận cao giọng hạ lệnh nói, “Tính thời gian, bắt đầu!”

    Theo lời nói, mọi người lập tức vây quanh bàn bốn phía. Người tham gia khảo nghiệm không nhiều, chỉ có ba mươi ba, đều trẻ tuổi, lớn nhất cũng không quá mười tám tuổi.

    Kỳ Bạch đến trước một cái bàn dài, đặt trước mặt hắn là một cọng cây màu vàng, to cỡ cánh tay trẻ sơ sinh, ân ẩn tỏa mùi. Kỳ Bạch mở bộ đàm ra, trước mặt hắn phóng ra một màn hình màu trắng.

    Tên gọi: Gốc Héo Khô

    Tập tính: Sinh trưởng ở đầm lầy, những nơi thổ nhưỡng ướt át.

    Dược tính: Vị đắng, dược tính kịch liệt, có độc

    Tác dụng: Lấy nửa lạng ong mật loại tốt, nửa gam gốc Héo Khô, thêm cỏ dại, có công hiệu giải độc, cầm máu vân vân.

    Gốc Héo Khô này, kỳ thật trừ cầm máu giải độc ra, còn có thể phối hợp cùng dược thảo khác, tác dụng rất rộng, Kỳ Bạch chỉ là lấy một trong số đó mà thôi.

    So sánh với người khác, quân bài lớn nhất chưa lật của Kỳ Bạch chính là dị năng của hắn — phân biệt, quả thực chính là tạo ra vì trường thi đấu này. Nếu như vậy mà hắn còn không qua được, chỉ có thể tự sát.

    Đối với bản thân mang máy gian lận này, Kỳ Bạch một chút cũng không cảm thấy có cái gì xấu hổ. Có dị năng, cũng là một loại thực lực, đương nhiên, hắn còn không ngu ngốc đến mức nói ra chuyện này ha.

    Nói tóm lại, hắn rất vui vẻ ~~

    Chương 53

    Những chùm đèn hoa lệ treo trong đại sảnh chiếu rực rỡ, soi rõ người bên dưới. Trong không khí bao trùm mùi vị thảo dược đặc hữu, nhưng bầu không khí dưới kia lại căng như dây đàn.

    Kỳ Bạch ghi lại thảo dược trên tay vào bộ đàm, hắn nhìn góc phải bên dưới màn hình bộ đàm, thời gian đã qua hai mươi phút. Đến bây giờ, hắn đã phân rõ được 45 cây dược thảo, sự thật chứng minh khảo nghiệm này so với hắn tưởng tượng còn gian nan hơn nhiều.

    Một giờ có 60 phút, này cũng chứng tỏ cứ 0,6 phút phải phân biệt được một gốc dược thảo, hơn nữa còn phải ghi nó lại vào bộ đàm, cái này hoàn toàn cần một người có độ thuần thục đối với dược thảo đã đạt tới trình độ khó tin, cho dù có mang máy gian lận, Kỳ Bạch cũng thấy rất căng thẳng.

    Chính yếu là, trong đám thảo dược này, không phải cái nào hắn cũng đều có thể phân biệt, giống như suy đoán của hắn, trình độ dị năng hiện tại của hắn chỉ có thể phân biệt một ít dược thảo cấp thấp. Bất quá, vậy cũng đủ rồi.

    Cầm lấy một gốc dược thảo, là một màu vàng trong suốt, gần như có thể thấy được gân mạch của dược thảo, như Ngọc thạch vậy. Dị năng nói cho ắn, cây dược thảo này tên là cỏ Hoàng Ngọc – tên như bản chất.

    Ghi lại hết thảy dược tính tác dụng của cỏ Hoàng Ngọc, Kỳ Bạch khẩn cấp chuyển hướng sang thảo dược tiếp theo, hắn gần như là trầm mê trong cảnh dược thảo bao quanh này.

    Kỳ diệu cỡ nào a! Thứ này thoạt nhìn giống cỏ dại, nhưng thực tế, lại có được năng lực khó tin. Dược thảo khác nhau phối hợp, liền có khả năng khác nhau.

    Kỳ Bạch vốn trước đây chưa từng quan tâm tới dược thảo, thế nhưng tiếp xúc trong đoạn thời gian này, hắn lại bị thuyết phục vì sự quyến rũ của chúng, hoàn toàn sinh ra hứng thú, hiện tại hắn không biết biểu cảm mình nhìn về phía dược thảo là cuồng nhiệt cỡ nào.

    Có thể một lần nhìn thấy nhiều dược thảo như vậy, gần như là chuyện không tưởng. Trong lòng Kỳ Bạch sinh ra một loại kích động, hắn phải xem hết tất cả các dược thảo một lần, càng phải hoàn toàn ghi tạc chúng nó trong đầu của mình. Tục ngữ nói có áp lực mới có động lực, những lời này hoàn toàn không sai.

    Cùng lúc với ghi lại tư liệu về chúng vào bộ đàm, đại não hắn trước kia không hoạt động thì giờ đang vận động điên cuồng, giống như một miếng bọt biển, không ngừng hấp thụ tri thức về dược thảo, khắc tất cả chúng vào đại não!

    Nếu hiện tại hắn phục hồi tinh thần, nhất định sẽ phát hiện, đối với dược thảo đã qua ghi nhận, kiến thức về chúng hắn hoàn toàn ghi tạc trong đầu. Thời điểm hắn cần, kiến thức về dược thảo đó sẽ hiện ra.

    Kỳ Bạch tự nhận khuyết điểm bản thân có rất nhiều, thế nhưng hắn có một ưu điểm, làm việc rất dễ dàng đắm chìm vào, như là hiện tại.

    Suy nghĩ của hắn hoàn toàn đắm chìm trong đám dược thảo, không chú ý tới động tác của mình rõ ràng so những người khác nhanh hơn rất nhiều, quả thực là tốc độ khiến những người khác kinh hãi.

    Một người, hai người…

    Trong đại sảnh rất nhiều đang người tra thảo dược đều bị hắn ảnh hưởng, đầu tiên là chỉ là nhìn hắn một cái, thế nhưng cái liếc mắt nhìn này, cũng rốt cuộc không thể ổn định tâm tình. Chỉ là bởi vì này người tốc độ quá nhanh, còn cả biểu cảm bình tĩnh trên mặt hắn không hợ với cuồng nhiệt trong mắt, đều khiến bọn họ áp lực thật lớn.

    Toàn bộ không khí dường như đều trở nên nóng cháy, càng căng thẳng, giống như là lửa cháy đổ thêm dầu, chỉ cần nhỏ vào một giọt, sẽ tạo ra phản ứng kịch liệt.

    Trong đám người này, chỉ có một người không bị ảnh hưởng.

    Đó là một thiếu niên, dáng người thon dài, tóc ngắn màu nâu, mặc trang phục bộ sạch sẽ màu đen, càng tôn thêm da thịt trắng nõn. Da thịt ngọc thạch nhẵn nhụi trắng nõn như tuyết hơn nhiều so với nữ tử, tuy rằng bộ dáng chỉ có thể được xưng là thanh tú. Mà càng gây chú ý là đôi tay của cậu ta, đôi tay kia mười ngón thon dài, không hề có một tia tì vết, giống như chạm trổ đẹp nhất của Thượng Đế.

    Thản nhiên liếc liếc mắt nhìn Kỳ Bạch, đôi mắt không có chút dao động, chỉ là động tác trên tay càng thêm trầm ổn.

    “Ồ? Xem ra thật sự là có hai nhân tài!” Động tác Kỳ Bạch nổi bật như thế, Thư Nhận sao mà không phát hiện được, đồng thời, anh ta cũng chú ý tới thiếu niên có động tác trầm ổn hơn so với Kỳ Bạch kia.

    “Vốn còn tưởng rằng đám người đến đây đều là vô dụng, thật giả lẫn lộn, không ngờ thật sự đúng theo như lời sư phụ, kinh hỉ tới đột ngột như vậy!”

    Anh ta ban đầu không ôm có bất cứ kỳ vọng gì đối với những người này, chỉ là không ngờ còn có hai người chắc qua, chỉ là không biết có phải giả vờ ra vẻ, mà không có thực học hay không.

    Thời gian cứ từng phút từng phút trôi qua, khi giọng Thư Nhận nhẹ nhàng chậm chạp cất lên, Kỳ Bạch còn có chút phản ứng không kịp.

    A, ra là hết giờ rồi!

    Hắn hậu tri hậu giác phản ứng, ngay sau đó, đại não bộc phát kịch liệt đau đớn thiếu chút nữa khiến cả người hắn té xỉu.

    “Á!”

    Đau đớn tới rất đột ngột, cũng vì thế mới khó chịu đựng. Trước mắt từng đợt phát đen, đại não giống như là nhận phải công kích mãnh liệt gì đó, không ngừng phát ra kháng nghị, khiến hắn hận không thể cứ như vậy ngất đi. Thế nhưng, tinh thần hắn không biết từ khi nào trở nên quá mức cường hãn, khiến nguyện vọng này không thể không thất bại.

    “Choáng quá, ý chí lực quá mạnh cũng là sai lầm a!” Kỳ Bạch bĩu môi.

    “Cậu không sao chứ?” Một bàn tay vươn qua đỡ thân thể lung lay sắp đổ của hắn.

    Kỳ Bạch quay đầu, thấy là một thiếu niên xa lạ, trên mặt không có bất cứ biểu cảm gì, ngoài miệng nói câu quan tâm, thế nhưng trên mặt lại lạnh băng không dao động.

    Mà khiến Kỳ Bạch chú ý tới là đôi tay cậu ta đỡ lấy mình, trắng nõn như ngọc, quả thực là có xu hướng hoàn mỹ. Nhìn thấy một đôi tay như vậy, trong lòng Kỳ Bạch chỉ có một ý niệm:

    Kiệt tác tuyệt vời!

    Đôi tay giống như là tác phẩm do người tài nghệ cao siêu điêu khắc ra, hoàn mỹ đến cực điểm.

    “Cậu là…”

    Người kia không trả lời Kỳ Bạch, chỉ cố chấp hỏi, “Cậu không sao chứ?”

    Kỳ Bạch hơi hơi sửng sốt, vội cười nói, “Tôi không sao, cám ơn cậu a!” Chỉ là lời hắn tuy nói như vậy, nhưng sắc mặt trắng bệch lại không có sức thuyết phục.

    Thiếu niên kia cũng không biết nên nói cái gì, khô cằn đáp một tiếng, “Ờ!”

    Kỳ Bạch hỏi, “Cậu tên là gì?”

    “Bạch Lam!”

    “Trừng hợp vậy, trong tên của tôi cũng có một chữ bạch, tôi tên Kỳ Bạch!”

    “Ờ, Kỳ Bạch!”

    “…”

    “Có ai từng bảo cậu, nói chuyện với cậu rất khó tiếp tục chưa?” Kỳ Bạch nhịn không được hỏi.

    “Có!” Bạch Lam vô cùng nghiêm túc gật gật đầu, trên mặt còn lộ ra biểu cảm hoang mang, “Rất nhiều người đã nói như vậy!”

    Kỳ Bạch, “…”

    “Bộp bộp!” Một loạt tiếng vỗ tay vang lên, Kỳ Bạch ngẩng đầu nhìn, là cái người tên Thư Nhận kia.

    Thấy ánh mắt mọi người đều nhìn lại, Thư Nhận lúc này mới buông tay, nói, “Các vị, đưa bộ đàm đến chỗ tôi!”

    Đợi đến khi mọi người nộp hết bộ đàm rồi, anh ta nói, “Như vậy, khảo nghiệm của chúng ta, trước hết tạm dừng ở đây, người có thể đi tiếp vào vòng sau, hai ngày nữa tôi sẽ thông báo cho các vị!” Anh ta dừng một chút, tiếp tục nói, “Hiện tại, các vị có thể ra về!”

    Mặc kệ bọn họ nhìn nhau, Thư Nhận sai người bưng thùng chứa bộ đàm, dẫn đầu đi ra ngoài.

    Vì để đảm bảo bọn họ trong quá trình khảo nghiệm không bị bên ngoài ảnh hưởng, cửa đại sảnh hoàn toàn đóng kín, bởi vậy khi cửa lớn mở ra, ánh mắt người chờ ở bên ngoài lập tức đến gần. Bất quá, chờ đợi lại không phải mấy người trước đó đưa con cháu đến, mà là người hầu trong nhà. Đương nhiên, cũng có ngoại lệ.

    Trong một đám người, đáng chú ý nhất là một nam nhân cao ngoài bảy thước. Y mặc đồ dọa phố màu lam, lớp vải mỏng manh lại không thể che lấp sức mạnh bên dưới, chỉ đứng ở đó, đã có vẻ trầm nặng, khiến người ta nhìn mà sợ.

    Người kia buông thõng hai tay đứng dựa vào cửa, một giờ chẳng cử động lấy một chút, biết cửa mở, trong cặp mắt bình tĩnh kia mới chợt lóe một tia dao động.

    Khi nhìn thấy người mình chờ đợi, mày y nhịn không được nhíu chặt, bước qua ôm người vào trong ngực, “Em làm sao vậy?” Hoàn toàn bỏ qua người đang đỡ hắn.

    Bạch Lam cũng không thấy xấu hổ, chủ động buông tay ra.

    Kỳ Bạch theo lực đạo tựa vào trong lòng y, cho Bạch Lam bên cạnh một ánh mắt xin lỗi, thế nhưng trong mắt lại có một loại hạnh phúc chính hắn cũng không nhận ra.

    Hắn ỷ lại dụi dụi, hít sâu mùi vị quen thuộc, lúc này mới nói, “Không sao, chỉ là tinh thần lực sử dụng quá độ, đại não kháng nghị, yêu cầu thêm tiền lương!”

    Việt Kha, “…”

    “Được rồi!” Kỳ Bạch giơ tay ôm chặt cổ y, hoàn toàn không có thấy ánh mắt người khác liên tiếp nhìn qua. Bất quá cho dù thấy, chỉ sợ hắn cũng không bận tâm.

    “Anh sao không có một chút khiếu hài hước nào thế nhỉ?”

    Việt Kha, “…”

    “A, đúng rồi, đến giới thiệu cho anh một chút, đây là Bạch Lam!” Kỳ Bạch kéo y chỉ vào Bạch Lam giới thiệu, sau đó lại giới thiệu y cho Bạch Lam, “Anh ấy là Việt Kha, là nam nhân của tôi!”

    Bạch Lam, “Ờ!”

    Mọi người hóng chuyện, “…” Cái ngữ khí tự đắc đó là sao chứ, còn cả vị kia, phản ứng của anh sao lại bình thản như vậy hả?

    Việt Kha, “…” Khóe miệng vốn giữ một đường thẳng tắp lại hơi nhoẻn lên.

    Đột nhiên, ánh mắt Việt Kha dừng lại ở đôi tay của người đối diện, ánh mắt lộ ra kinh ngạc nghi hoặc bất định.

    “Anh cũng thấy hai tay cậu ta đẹp quá phải không, quả thực là kiệt tác tuyệt vời!” Kỳ Bạch cũng chú ý tới ánh mắt y, cười nói.

    Nghe vậy, Bạch Lam sửa lại thành bình tĩnh như trước, đôi tay rụt ra sau, nói, “Tôi có việc, đi trước!” Nói xong, cũng không đợi Kỳ Bạch phản ứng, vội vàng rời đi.

    “Ầy, đôi tay kia xinh đẹp như vậy, thoạt nhìn lại không phải thứ tốt!” Quay đầu, Kỳ Bạch ngữ khí thản nhiên nói, ánh đèn rơi vào trong mắt hắn, lại phản ra một mảnh băng lãnh.

    Việt Kha cũng không nói gì, nếu tốt, phản ứng của Bạch Lam sẽ không như thế.

    “Quên đi, chúng ta trở về thôi!” Kỳ Bạch lại tràn tươi cười, vươn tay đan mười ngón cùng Việt Kha.

    Ừm, quả nhiên như vậy khá là thân mật.

    Hắn thậm chí còn cảm giác, như vậy còn thân mật hơn nhiều so với bất cứ hình thức đụng chạm nào, như là hai trái tim của bọn họ đều gắt gao dán cùng nhau.

    Kỳ Bạch chưa bao giờ che giấu mong muốn thân cận Việt Kha, mà phản ứng của Việt Kha, lại càng nắm chặt tay hắn.

    Chương 54

    Về nhà, Kỳ Bạch nhanh chóng cầm lấy Phỉ Thúy bắt đầu hấp thụ sức mạnh bổ sung tinh thần lực của mình. Dị năng của hắn thuộc kiểu dị năng tinh thần lực, tiêu hao quá độ đại não sẽ đau giống bị kim đâm, rất khó chịu.

    Sức mạnh trong Phỉ Thúy bị cuồn cuộn không ngừng hấp thụ vào trong cơ thể, đau đớn của đại não lập tức giảm bớt vài phần. Kỳ Bạch thở dài một hơi, thề sau này không được làm chuyện ngu xuẩn như hôm nay, đau chết người đó!

    Trên tay hắn cầm là một khối Phỉ Thúy Tử La Lan cao cấp nhất, nếu trước đây Kỳ Bạch thấy Phỉ Thúy tốt như thế, đã sớm hai mắt phóng điện. Nhưng Phỉ Thúy ở trong này chỉ là một loại đá năng lượng có thể hấp thu năng lượng, bất tri bất giác, Kỳ Bạch thấy Phỉ Thúy cực phẩm tuy rằng vẫn còn theo bản năng hơi kích động một phen, thế nhưng thái độ đã chuyển biến. Ít nhất hiện tại hắn có thể mặt không đổi sắc tùy tay hấp thu một khối Phỉ Thúy kiếp trước khiến người ta đỏ mắt, một chút cũng không đau lòng.

    Khi màu sắc Phỉ Thúy trở nên càng lúc càng mờ nhạt, Kỳ Bạch cân nhắc đến lượng hấp thu bình thường, muốn ngừng lại. Nhưng ngừng một chút, hắn mới phát giác dừng không được.

    Thân thể hắn như là một cái động không đáy, không ngừng hấp thu Phỉ Thúy trên tay, kia tốc độ có thể so với điên cuồng. Hơn nữa hấp thu năng lượng của cả một khối Phỉ Thúy hoàn chỉnh, thân thể hắn vẫn chưa thỏa mãn, một loại khát vọng từ chỗ sâu trong đáy lòng nảy sinh, đó là khát vọng đối với năng lượng. Còn là một loại đói khát từ trong lòng sinh ra, dường như hắn đã biến thành một con ác thú, không ngừng nhấm nuốt.

    Trên trán hắn chảy ra mồ hôi tinh mịn, cảm thấy thân thể đói khát càng ngày càng nghiêm trọng, dường như cả người đều muốn nhập ma. Trong phút mành chỉ treo chuông này, một thứ với xúc tu ấm áp được nhét vào tay hắn, năng lượng cuồn cuộn không ngừng từ thứ đó tràn vào thân thể, khiến thân thể đói khát dễ chịu hơn chút.

    Mãi đến khi hấp thu hết ba khối, Kỳ Bạch mới cảm giác được thân thể hắn ‘ăn no’, mà đồng thời, trong đầu hắn truyền đến tiếng toàn thân thỉnh thoảng ‘răng rắc’, như là cửa xả lũ vậy, năng lượng khổng lồ tràn vào, lưu chuyển trong cơ thể. Thế nhưng thân thể chẳng những không thiếu thoải mái, ngược lại cảm giác vô cùng ấm áp, như là ngâm trong nước ấm.

    Chờ Kỳ Bạch mở to mắt, trong thoáng chốc liền trực diện đối mặt với một đôi hắc đồng.

    Người Trung Quốc đại đa số màu mắt kỳ thật là màu nâu, không phải là đen, nhưng mọi người đều cho là như vậy. Thế nhưng, Việt Kha lại có được đôi con ngươi đen cực kỳ đồng nhất, lấp lánh như sao, sâu thẳm như lốc xoáy. Bị đôi mắt kia nhìn, rất dễ sinh ra cảm giác thiên trường địa cửu. Mỗi lần Kỳ Bạch chỉ cần đối diện với ánh mắt của y, liền bất giác bị y quyến rũ.

    Lúc này cũng không ngoại lệ, Kỳ Bạch vừa nhìn vào mắt y tựa như mất hồn, chỉ có thể si ngốc nhìn y. Nhưng lần này Việt Kha không giống bình thường hay trêu tức nhìn hắn, ngược lại nghiêng người, đôi cánh tay thép giao nhau phía sau Kỳ Bạch, vững vàng ôm người vào trong ngực.

    Bị ôm như vậy, Kỳ Bạch lúc này mới lấy lại tinh thần, cảm giác thái độ Việt Kha có chút kỳ quái, cũng không dám nói thêm gì, ngoan ngoãn mặc y ôm.

    Việt Kha người này, tuy rằng thoạt nhìn không quá cường tráng, thế nhưng không có một ai dám hoài nghi sức mạnh của y, bị y ôm, rất dễ có cảm giác an tâm. Lúc trước trong một đám người khu Nhất ở khu Tam kia, nguyên nhân Kỳ Bạch từ cái nhìn đầu tiên liền lựa chọn y không hẳn không có điểm này.

    Ở bên y, rất dễ an tâm, rất thả lỏng. Đương nhiên, những người khác an tâm là đúng, bởi vì Việt Kha rất mạnh. Thế nhưng thả lỏng gì đó, có lẽ chỉ có Kỳ Bạch thấy vậy.

    Sau một lúc lâu, cảm giác được cảm xúc y thả lỏng, Kỳ Bạch vội vàng thử hỏi, “Anh làm sao vậy?”

    Kỳ Bạch cảm giác được đầu y động một chút, sau đó một luồng nhiệt khí phun vào bên trong tai hắn, sau đó là một thứ mềm mềm đụng chạm trên dái tai.

    Kỳ Bạch run run cả người, gần như trong nháy mắt thân thể mềm nhũn, một mạt đỏ sẫm xuất hiện từ dái tai sau đó lan tràn đến trên mặt. Vô số lần hôn môi, khiến hắn ý thức được xúc cảm mềm mềm kia là cái gì – môi Việt Kha. Môi của Việt Kha vô cùng không tương xứng cùng bề ngoài của y, mềm mềm, hôn lên vô cùng thoải mái.

    “Em biết không? Vừa rồi em làm anh sợ muốn chết!” Giọng trầm thấp vang lên bên tai, trong đó là sợ hãi giấu không nổi, cũng là thống khổ khi người mình quý trọng nhất gặp nguy hiểm mà mình lại bất lực.

    Kỳ Bạch hơi hơi sửng sốt, cũng đoán được là trạng thái ban đầu của mình khiến y hoảng sợ, trong lòng không khỏi dâng lên chua xót.

    Chỉ có khi đối phương đặt mình vào trong lòng, mới coi trọng đối với an nguy của mình như thế. Cho dù an toàn rồi, y vẫn sẽ thấy không ngừng sợ.

    “Thật xin lỗi!” Không biết vì sao lại đáp ba chữ này, nhưng Kỳ Bạch lại cảm giác nước mắt có chút không nhịn được, hắn cũng ôm ngược đối phương, mềm giọng an ủi nói, “Đừng lo lắng, em không sao, vận khí của em trước giờ luôn rất tốt!”

    Đôi tay lớn ôm trọn mặt hắn, một nụ hôn nhẹ nhàng rơi xuống mắt, sau đó ôn nhu mút vào.

    Đột ngột, Kỳ Bạch còn chưa kịp phản ứng, lại bị ôm ngang đứng lên. Nhìn khuôn mặt y bình tĩnh thế nhưng đôi mắt đen thẳm lúc này lại tràn ngập lửa nóng, trong lòng Kỳ Bạch ân ẩn có một loại cảm giác ‘rốt cuộc ngày này cũng đến’.

    Không cho hắn cơ hội phản ứng, một nụ hôn nóng cháy đã rơi xuống môi hắn. Đầu lưỡi quấn quýt, nước bọttương giao, tư thái thân mật nhất, càng thêm có vô số ôn nhu mật ý, khiến người ta nhịn không được say mê.

    Mãi đến khi bị ném lên trên giường, Kỳ Bạch vẫn còn chìm đắm trong nụ hôn kịch liệt nồng nhiệt vừa rồi, chưa kịp hồi thần. Chờ hắn phản ứng lại, thân thể đầy áp bách của đối phương đã đè lên, cho dù bế hắn hôn đi lên cả một tầng lầu, khí tức Việt Kha vẫn không có một chút loạn, biểu hiện tố chất thân thể cực kỳ tốt.

    Nhìn tình cẩm mãnh liệt của y, hai mắt ám chỉ ý tứ hàm xúc, trong lòng Kỳ Bạch bộp một tiếng, đại não còn chưa phản ứng kịp, thân thể đã bắt đầu chạy trốn sang bên cạnh. Giãy dụa yếu ớt kia giống như là một con mồi bị báo săn bắt giữ, rõ ràng không thoát được, lại còn hy vọng vào may mắn.

    “Anh muốn em!” Một bàn tay lớn nắm trụ tay hắn, mười ngón đan xen, khiến lòng người tê dại, theo sau là mưa hôn đảo trời lộn đất.

    Tiếng khóc rên rỉ thở dốc, khi mới bắt đầu tiến vào có chút đau, nhưng kế tiếp Kỳ Bạch lại hoàn toàn không biết mình đang nói cái gì, làm cái gì. Hắn cảm thấy cái loại khoái cảm kịch liệt này từ mũi chân cứ tràn lên tận đỉnh đầu, cảm giác mất khống chế cực kỳ rõ ràng. Hắn bất lực chỉ có thể gắt gao bám chặt người phía trên, nhưng lại bị chìm vào xâm phạm càng thêm kịch liệt.

    Khoái cảm quá mức mãnh liệt khiến hắn có cảm giác mình sắp chết mất, mãi đến cuối cùng hắn cảm thấy ngay cả thân thể cũng không còn là của mình, nhưng người phía trên lại không có dấu hiệu muốn ngừng lại. Bất đắc dĩ, hắn chỉ có thể cầu xin tha thứ, nhưng người phía trên biểu hiện cương ngạnh chớp mắt một cái, lập tức tiến công càng thêm mãnh liệt. Không ngừng giãy dụa trong tình dục, trong khoái cảm run rẩy chết người, cuối cùng Kỳ Bạch rất mất mặt bị làm cho hôn mê bất tỉnh.

    Trong nháy mắt ngất xỉu đi, hắn rất hiếm khi chửi thề một câu: Việt Kha, em gái anh!

    Khi Việt Kha lại phát tiết ra nữa, chân trời đã có chút sáng, mà bọn họ làm từ năm sáu giờ chiều đến hiện tại. Nhìn Kỳ Bạch trên người xanh tím, khóe mắt đỏ lên, thoạt nhìn vô cùng thê thảm, Việt Kha bắt đầu tự trách mình thật sự là phát hỏa quá mức. (vầng, điển hình cầm thú muôn thuở của mấy lão công, cứ ăn con người ta triệt triệt để để rồi nhìn và bắt đầu hối hận. TMD, làm như lần sau mấy lão không vậy nữa á ==)

    Trên người cả hai đã sớm bị mồ hôi làm ướt sũng, ngay cả giường dưới thân cũng bị chất lỏng trên người biến thành một đống hỗn độn. Giường này đã không thể ngủ, Việt Kha dùng chăn ôm người đứng lên đi đến phòng ban đầu là của Kỳ Bạch để ngủ, bởi vì Kỳ Bạch ở cùng y, phòng đó đã sớm không còn dùng nữa.

    Để người lên giường trước, Việt Kha đến phòng tắm xả nước, sau đó bế Kỳ Bạch vào bồn tắm. Nước ấm ngâm người, mày Kỳ Bạch nhíu chặt trong lúc ngủ mơ cũng lỏng ra. Tắm cho người kia xong, dùng áo choàng tắm bao lấy người đã được lau sạch sẽ nước trên thân đang trần trụi bỏ vào ổ chăn. Việt Kha dò xét phần sau của hắn, hơi có chút rách, thế nhưng không phải quá nghiêm trọng.

    Bôi thuốc cho hắn, Việt Kha lúc này mới đi tắm rửa, sau đó cũng trần trụi chui vào ổ chăn. Cảm nhận được nhiệt độ cơ thể gần trong gang tấc kia, y chặt chẽ khóa người ở trong lòng, tâm tình rất tốt nhắm lại mắt. Mà trong lúc này, Kỳ Bạch ngủ y như heo, hoàn toàn không tỉnh, thật sự là đủ cường đại.

    Mà đợi ngày hôm sau tỉnh lại, Kỳ Bạch cảm thấy cả người như là bị xe ngựa nghiền qua vậy. Đương nhiên, hắn chưa bị xe ngựa nghiền, không biết cái đó thống khổ như thế nào, thế nhưng giờ hắn cảm giác cũng không kém gì.

    Thân thể hắn hoàn toàn như bị tê liệt, ngay cả động ngón tay một chút cũng thấy gian nan.

    Em gái anh!

    Kỳ Bạch nhịn không được chửi thề, khi nhìn đến người bưng bát vào, hắn nhịn không được muốn nhào qua, chỉ là vừa hơi động, toàn thân trên dưới mỗi một tấc đều bắt đầu kháng nghị, chúng nó đang nói:

    Đừng có động! Đừng có động!

    Không nhìn ánh mắt hung ác của hắn, Việt Kha đi tới, cầm gối đầu tri kỷ đặt vào sau đầu hắn, “Thế nào, thân thể có khỏe không?”

    “Anh nằm trên giường để tôi thượng đi là biết!” Kỳ Bạch diện vô biểu cảm nhìn y.

    Việt Kha hơi thoáng nhướn mi, trong mắt đều là thoả mãn ăn uống no đủ, tựa như con báo vừa mới ăn xong, thậm chí còn đang liếm móng vuốt nữa.

    Đi toilet rót một chén nước cho hắn súc miệng, sau đó cầm khăn lau mặt cho hắn, Việt Kha mới đưa cái bát vừa rồi đặt ở trên bàn cho hắn.

    Đó là một bát cháo gạo kê hương khí nghi ngút, là gạo kê Kỳ Bạch thích nhất, dùng để nấu cháo là ngon nhất.

    “Phần sau của em bị rách một chút, gần nhất nên ăn thức ăn lỏng!” Việt Kha mặt không đổi sắc, không nhìn ánh mắt giết người của hắn mà nói.

    Hôm nay Việt Kha mặc đồ trắng, càng tôn thêm mi mục tuấn lãng của y, nhìn thế nào cũng thấy thần thanh khí sảng.

    Kỳ Bạch có chút chút buồn bực, thế nhưng hắn không phải loại người lập dị. Làm cũng đã làm rồi, hơn nữa hắn còn rất hưởng thụ, chuyện ăn cháo đá bát hắn sẽ không làm. Chỉ là, thế cũng không chứng tỏ hắn sẽ không cho đối phương ăn chút khổ.

    Nhận bát, hắn cầm thìa ưu nhã ăn một ngụm, âm u nói, “Ngăn kéo thứ hai phía dưới bên trái, bên trong có một khối Phỉ Thúy, anh lấy ra giúp em!”

    Việt Kha mở ngăn kéo thứ hai phía dưới bên trái ra, quả nhiên phát hiện một khối Phỉ Thúy, là thượng phẩm Đế Vương Lục, màu lục óng ánh kia dường như muốn nhỏ nước tới nơi, chỉ lớn không bằng nắm tay, thế nhưng năng lượng bên trong lại ngang với những Phỉ Thúy to bằng nắm tay khác.

    “Đêm qua, em thấy cũng không tệ lắm, Phỉ Thúy này, cho anh đó!” Giọng thanh thanh đạm đạm, Kỳ Bạch ngẩng đầu lên nhìn y, cười nhẹ biến thành cười xán lạn, lộ ra hai hàng răng trắng nõn:

    “Coi như là, phí đêm qua!”

    Mặt Việt Kha trong nháy mắt tối sầm.

    Chương 55

    Ngày thứ tư, rốt cuộc cũng Kỳ Bạch dậy khỏi giường, đối với hậu quả nói ra câu kia, hắn đã không còn sức mà hồi tưởng, nghĩ thế nào cũng đều là một mảng lịch sử đen tối.

    Đỡ cái eo ‘già’ bủn rủn, nhìn Việt Kha đầy mặt thần thanh khí sảng, hắn âm thầm nghiến chặt răng. Đối với hành vi mình chủ động dâng tận miệng kia, hắn thật sự hối hận không ngừng.

    Cái gì mà yếu ớt, đây rõ ràng chính là một con báo hung ác, ăn sạch hắn vào bụng chưa đủ, còn phải ăn lần hai lần ba.

    Việt Kha sau này nói cho hắn, trạng thái lần trước là thăng cấp, từ dị năng giả cấp 1 lên tới dị năng giả cấp 2. Mà dị năng giả thăng cấp, kỳ thật là một quá trình từ tử môn quan vòng qua rồi trở về. Đương nhiên, đây là phóng đại, thế nhưng từ đó cũng có thể biết độ khó khăn thăng cấp dị năng cùng tỉ lệ tử vong cao cỡ nào.

    Cũng khó trách lần đó Việt Kha sẽ thất thố như thế, nghĩ vậy, Kỳ Bạch vốn rất giận dữ lập tức nguôi, nào còn tức giận nổi.

    “Điểm tâm xong chưa ~~~”

    Xả cổ họng hắn dùng sức gào thét về phía phòng bếp, trong nháy mắt, toàn bộ nhà đều là tiếng hét của hắn.

    Nếu không xả được mối hận trên thể chất, hắn có thể ngược đãi y trên tinh thần. Hừ hừ, thính lực của năng lực giả không phải rất tốt sao, để hắn đến tự thí nghiệm xem thử.

    Hồi âm chưa tới, Kỳ Bạch lại xả cổ họng bắt đầu kêu, “Sao lại còn chưa xong a a, anh đi ra đây!” Thét lên được một nửa, nhìn cái người đeo tạp dề bưng cái đĩa mà vẫn cực kỳ lãnh khốc như cũ, nửa câu sau của Kỳ Bạch tự động triệt tiêu.

    “Hắc hắc, điểm tâm làm ngon nha, vất vả rồi!”

    Một câu chưa kịp nói xong, chỉ thấy người kia đặt cái đĩa lên bàn, thoáng chốc cúi lưng, một bàn tay lớn chắn lên ót hắn, ép người về phía y, sau đó cúi đầu.

    Nhất thời, thế giới im lặng.

    Một nụ hôn kết thúc, Việt Kha mặt không đỏ khí không suyễn buông người nào đó bị hôn cho choáng váng ra, ánh mắt nhìn quét một vòng ra phần mông vểnh giống như có lò xo sau lưng kia. Khi Kỳ Bạch giống như con mèo xù lông nhe răng trợn mắt đề phòng nhìn y, khóe miệng y khẽ nhoẻn, ý tứ hàm xúc ám chỉ nói, “Kỳ thật, anh không ngại lại vất vả thêm chút đâu đó?”

    “Anh đi chết đi!” Kỳ Bạch che mông, mặt đầy đề phòng nhìn y.

    Trong mắt Việt Kha chợt lóe tia cười, không trêu hắn nữa, đặt cháo ở trước mặt hắn, nói, “Ăn sáng xong, chúng ta đến chỗ Chu lão!”

    Ngày hôm qua có tin tức truyền tới, nói hắn đã thông qua khảo nghiệm đầu tiên, hôm nay phải đi tiến hành lần hai. Nếu không phải vậy, có lẽ Kỳ Bạch vẫn còn nằm trên giường chuộc tội cho việc ‘nói không suy nghĩ’ của mình.

    Kỳ Bạch tỏ vẻ đã hiểu.

    Nơi Chu lão ở chỗ giáp biên giới phía nam khu Nhất nhất, vùng núi chỗ đó trong phạm vi mười dặm đều bị rào cấm là lãnh địa lão cư trụ, tại đây một tấc đất là vàng, không, một hoàn cảnh sống an toàn cho dù có ngàn vàng cũng không đổi được. Thế nhưng dưới tình huống như vậy, lão lại có được phần đất rộng lớn như thế mà ở, điều này không thể không làm người ta líu lưỡi.

    Mà phạm vi mười dặm đó đều bảo trì nguyên dạng, chỉ là trục hết dị thú bên trong ra ngoài, mà Chu lão thì ở dưới chân núi.

    Kỳ Bạch cùng Việt Kha xuống xe, khi nhìn đến công trình kiến trúc trước mắt, trong mắt hắn chợt lóe một tia kinh ngạc. Không phải bởi vì kiến trúc này đáng ngạc nhiên cổ quái cỡ nào, mà là bởi vì nó đúng là một tòa nhà cổ kính.

    Cho dù là ở thế kỷ 21, nhà kiểu cổ đại đã rất ít thấy, càng đừng nói là hiện tại hắn ở trong thế giới lấy an toàn làm đầu này.

    “Tòa nhà đó, là Chu lão lấy nguyên hình phòng ốc cổ đại mà xây thành, trên thế giới, là tòa duy nhất!” Nhìn ra hắn giật mình, Việt Kha chỉ cho rằng hắn thấy tòa nhà ‘Kỳ quái’ như thế nên giật mình, không nghĩ gì khác, “Nghe nói mấy ngàn năm trước kiến trúc chính là như thế!”

    Cửa lớn cách nhà chính khoảng hai mươi mét, cửa làm bằng gỗ, trên đó có một loài hoa màu tím mạn sinh quấn quanh, thoạt nhìn rất có cảnh ý. Dị năng của Kỳ Bạch vừa vặn có thể phân biệt, cũng chứng tỏ, hoa thoạt nhìn rất là xinh đẹp này là một gốc dược thảo.

    Ở trước cửa, một người Kỳ Bạch biết đang đứng.

    “Ngài Thư Nhận?” Người kia ôn hoà tươi cười, bộ dáng thoạt nhìn cũng có chút tuấn tú, chính là Thư Nhận trong khảo nghiệm đầu tiên Kỳ Bạch đã gặp.

    Thư Nhận mỉm cười, nói, “Tôi đã chờ các vị từ lâu!”

    Thư Nhận dẫn người đi vào trong, Kỳ Bạch phát hiện hai bên con đường nhỏ nối từ cửa đến nhà chính gieo trồng toàn là dược thảo, hơn nữa dược thảo lại rất đẹp mắt, thoạt nhìn giống như hoa viên được trang trí.

    Kỳ Bạch vừa bị Việt Kha dắt đi vào bên trong, tầm mắt vừa nhịn không được rơi xuống dược thảo hai bên.

    Đó là cỏ Điểm Phấn, hơi giống cỏ Quan Âm, thế nhưng chỗ cách đầu ngọn cỏ 2 cm có nhiễm một loại bột phấn hồng nhạt, tựa như người ta dùng bút lông hồng nhạt điểm lên vậy. Mà chuyện quan trọng nhất là, nó chứa kịch độc, bị bột phấn trên nó dính vào, sẽ thối rữa toàn thân mà chết.

    Kỳ Bạch càng nhìn càng kinh hãi, hắn vừa qua, trong viện này đại đa số dược thảo đều có độc, còn lại thì hắn không nhận ra, thế nhưng chỉ sợ cũng có độc.

    Thu hồi ánh mắt, Kỳ Bạch bất động thanh sắc, không nhìn ra cảm xúc.

    Thư Nhận đi phía trước đột nhiên quay đầu lại hỏi, “Kỳ Bạch thích mấy thứ hoa cỏ này?”

    Kỳ Bạch chẳng bất ngờ gì khi mình chưa giới thiệu tên mà người kia đã biết, không bận tâm nói, “À, chỉ là cảm thấy chúng nở thật xinh đẹp!”

    “Cũng phải!” Thư Nhận cười vô tội, tủm tỉm nói, “Nếu cậu thích, có thể hái mấy đóa!” Nói rồi dừng cước bộ, ý tứ hàm xúc trong đó không cần nói cũng biết.

    Kỳ Bạch biểu cảm không đổi, đại não bắt đầu nhanh chóng tự hỏi.

    Thư Nhận nói đến tột cùng có ý gì, anh ta không thể không biết hoa cỏ này đều có độc, thế nhưng anh ta vì sao còn muốn mình đi hái độc? Hơn nữa cũng không thể nào giở trò trước mắt Việt Kha lẫn mình, như vậy chỉ có giải thích duy nhất, là anh ta đang thử, hoặc có thể nói, đây chính là một lần thí nghiệm?

    Kỳ Bạch hơi hơi thở phào nhẹ nhõm, thấp đầu hơi hơi nhoẻn khóe miệng lên, cùng một chút cười lạnh. Mà chờ hắn ngẩng đầu lên lại, cười lạnh trên mặt lại đổi thành cảm kích vô hại cả người lẫn vật:

    “Vậy thật sự cảm ơn nhiều nha!” Kỳ Bạch rất ‘cao hứng’ đi vào trong bụi hoa.

    Việt Kha vẫn chưa ngăn cản Kỳ Bạch, chỉ có đôi mắt gắt gao không ngừng theo dõi hắn, cơ bắp toàn thân căng cứng, chỉ cần Kỳ Bạch phát sinh tình huống gì ngoài ý muốn, y tuyệt đối sẽ tại tiến lên trước tiên. Thông minh như y, sao còn không nhìn ra huyền bí trong này, thế nhưng, đối với Kỳ Bạch, y biết hắn không phải một người dễ xúc động, hắn ‘nhát gan’như vậy, nếu làm thế thì chứng tỏ hắn nắm chắc. Thế nhưng, biết là một chuyện, trong lòng vẫn sẽ lo lắng.

    Mà biểu hiện Kỳ Bạch không hề do dự khiến Thư Nhận có chút chần chừ, người này rốt cuộc là biết hay không biết độc tính của hoa cỏ?

    Chờ Kỳ Bạch đi ra, trong tay đã cầm một bó hoa lớn, hắn rút ra một đóa hoa đưa cho Thư Nhận, cười nhiệt tình mà lại vô hại, “Này, đây là thù lao anh chịu để tôi hái hoa!”

    Thư Nhận thâm sâu nhìn hắn một cái, đột nhiên cười, “Bên trong này hoa cỏ không một đóa nào không chứa kịch độc, thế nhưng có những kịch độc lại là tương sinh tương khắc, đồng thời lại có thể triệt tiêu lẫn nhau!”

    Nói xong, anh ta nhìn hắn, rất thâm ý nói, “Cậu không tệ! Cho nên, hoa này không cần tặng cho tôi!”

    Kỳ Bạch cười đáp, “Vậy thì thật đúng là rất đáng tiếc!” Nói xong, hắn không chút khách khí đưa hoa cỏ cho Việt Kha thu hồi.

    Hờ hờ, lời rồi lời rồi, không ngờ tùy tiện dạo một vòng mà cũng có thể lấy được nhiều thứ tốt như vậy.

    Nhìn bộ dáng hắn giống như đã chiếm bao nhiêu là tiện nghi lớn, khóe miệng Thư Nhận không khỏi run rẩy vài cái, người này có thể không đứng đắn hơn được nữa sao? Kính sát tròng của mình có phải nên đổi rồi không?

    “Được rồi, tôi đưa cậu đi gặp thầy!”

    “Cậu?” Việt Kha rất chuẩn xác bắt được từ nào đó.

    “Ừ, không thì ai nữa?” Thư Nhận cười hàm súc, thế nhưng ánh mắt lại là dương dương tự đắc, “Thầy của tôi, không phải ai cũng có thể gặp!”

    Anh ta nói lời này cũng không sai, năm năm trước, Chu lão không biết vì nguyên nhân gì đột nhiên đóng cửa từ chối tiếp khách, bất luận kẻ nào cũng không gặp, mãi đến hiện tại.

    Việt Kha cũng không cưỡng ép, chỉ phóng ánh mắt trưng cầu tới Kỳ Bạch.

    “Anh không cần lo lắng, em đi một mình được!” Nói rồi, hắn khoe cơ bắp nhỏ bé của mình ra.

    Ánh mắt Việt Kha trầm xuống, đột nhiên kéo hắn qua, cúi đầu hôn một cái trên môi hắn, “Anh chờ em!”

    Hành động trao đổi sâu sắc hơn nữa cũng đã làm, thế nhưng chỉ một nụ hôn giống như chuồn chuồn lướt nước như vậy, Kỳ Bạch lại nhịn không được đỏ mặt, không phải bởi vì ngại ngùng, mà là vì hắn cảm nhận được trong nụ hôn này chứa đựng cổ vũ cùng dịu dàng.

    “Yên tâm, em nhất định sẽ thành công!” Kỳ Bạch cắn một cái lên môi y còn chưa kịp rời ra, sau đó xoay người liền đi, vừa đi vừa vẫy vẫy tay với người phía sau.

    Động tác giữa hai người này chỉ thấy thân mật chứ không thấy bất cứ chỗ nào không thích hợp, Thư Nhận bên cạnh chứng kiến mà ê cả răng, đồng thời còn có chút giật mình.

    Chậc chậc, đây mà lại là tướng quân Việt Kha mặt sắt đó sao?

    Quả nhiên, kính sát tròng của mình nên đổi rồi!

    Thư Nhận đưa Kỳ Bạch tiếp tục đi về trước, càng đi vào bên trong, vị dược thảo trong không khí càng nồng đậm, có chút đắng chát.

    Vòng qua một hành lang, lọt vào tầm mắt là một hiệu thuốc bắc thật lớn, ruộng thuốc phân bố cực kỳ chỉnh tề gieo trồng dược thảo xanh mượt, xem cách mọc cũng có thể nhìn ra vô cùng tốt.

    “Dược thảo này đều là thầy chăm sóc, bất quá tôi cũng có một mảnh ruộng thuốc! Chỉ là mỗi một cây dược thảo đều có dược tính không giống nhau, yêu cầu thổ nhưỡng, độ ẩm, nhiệt độ các loại cũng khác nhau, chăm sóc thật sự thực phiền toái!” Thư Nhận phiền não gãi gãi đầu, sau đó đột nhiên cười vỗ vai Kỳ Bạch nói, “Nếu cậu có thể trở thành sư đệ của tôi, ha, thật sự là quá tốt!”

    Kỳ Bạch bất giác lui về phía sau một bước, sao hắn lại cảm giác anh ta cười mà giống con sói già dụ bắt thỏ trắng con vậy nhỉ?

    Lại đi về phía trước, bên cạnh ruộng thuốc nhất có một đại thụ cành lá xum xuê, dưới tàng cây đặt một cái xích đu trúc màu vàng, lúc này có một lão nhân đang nằm trên đó.

    Chương 56

    Lão nhân mặc áo choàng ám vàng, áo choàng không biết là dùng chất liệu gì làm, thoạt nhìn cực kỳ bóng loáng, dưới ánh mặt trời chảy ra một loại trắng mịn sáng bóng. Dưới chân lão đi một đôi giày vải màu xanh, dính đầy bùn đất vàng.

    Nhìn thấy đến người này, Kỳ Bạch trong nháy mắt chợt lóe một ý niệm: Ra đây chính là Chu lão!

    Đến gần hơn chút, Kỳ Bạch tinh tường ngửi thấy mùi vị trên người lão nhân, mùi dược đắng chát. Sau khi đến nơi này, khứu giác của hắn tuy rằng so ra kém sâu sắc như Việt Kha, nhưng cũng rất mẫn cảm.

    “Thầy!”

    Thư Nhận rất cung kính gọi, chứng minh suy đoán của Kỳ Bạch, người này đích thực chính là Chu lão, thầy của Thư Nhận.

    Chu lão tuy rằng đã qua tuổi 50, thế nhưng sắc mặt hồng nhuận, không thấy một chút già yếu. Lão vốn đang nhắm mắt lại nghỉ ngơi, lúc này nghe tiếng Thư Nhận, đột ngột mở mắt.

    Không biết là trùng hợp hay gì, lão vừa mở mắt, liếc nhìn liền bắt gặp ánh mắt Kỳ Bạch. Đó là một đôi mắt cực kỳ sắc bén, như là một lưỡi dao sắc bén có thể bổ nội tâm của anh ra, trực tiếp nhìn thấy chỗ sâu nhất trong tư tưởng của anh.

    Không kẻ nào lại thích cảm giác hết thảy bản thân mình đều bại lộ dưới mí mắt người khác, Kỳ Bạch cũng thế.

    Kỳ Bạch đầu tiên là kinh ngạc, mặc dù có chút không được tự nhiên, nhưng vẫn thản nhiên cười mặc lão đánh giá, thái độ có chút cung kính nhưng không nịnh nọt gọi, “Chu lão chào ngài, cháu tên Kỳ Bạch!”

    Chu lão thoạt nhìn có chút nghiêm túc, hai môi gắt gao mím. Đột nhiên, khóe miệng đang trình một đường thẳng tắp xuất hiện chút độ cong, hai mắt vốn sắc bén thoáng chốc liền giấu đi toàn bộ bén nhọn, lúc này Chu lão thoạt nhìn tựa như lão nhân bình thường vậy, thật sự vô hại. Thế nhưng Kỳ Bạch biết, người có được đôi mắt như vậy tuyệt đối sẽ không là lão nhân bình thường.

    “Cậu rất tốt!” Chu lão đột nhiên lên tiếng, giọng có chút khàn khàn, “Học trung y cần một trái tim bảy động, thế nhưng lại không cần cái loại lén lút gian trá dùng mánh lới, ta không thích!” (trái tim bảy động: là một dạng bệnh có thật khi trái tim người có nhiều hơn 4 ngăn. Nhưng nghĩa bóng thì dựa vào một đoạn trong truyền thuyết “Phong Thần Bảng”: Khi thừa tướng Tỷ Can của Trụ Vương đến gặp Khương Tử Nha đã yêu cầu Tử Nha xem tướng cho mình. Tử Nha nói Tỷ Can có một trái tim bảy động. Tỷ Can không hiểu bèn hỏi rõ nghĩa, Tử Nha giải thích: tim bảy động là trái tim có bảy ngăn quý hiếm, chỉ cần là người vô cùng thông minh đều có, chính là số lượng ngăn tim không đồng nhất thuộc loại trời sinh, không phải do người khác ban cho. Người có tim bảy động trời sinh có thể xuyên qua yêu tà quỷ vật, tâm tư xảo diệu, linh mẫn tinh tế, tinh xảo nhanh nhẹn.)

    Kỳ Bạch cười nghe, chẳng những không mất hứng, ngược lại còn rất hưng phấn, người kia là đang châm biếm mình, cũng chứng tỏ mình thành công rồi?

    Chu lão giương mắt nhìn hắn, đột nhiên tay phải tại rút ra một quyển sách dày như sách sử dưới xích đu ném vào trong lòng hắn, nói, “Trong một tháng, thuộc lòng toàn bộ những thứ bên trong này, đến đó rồi nói tiếp!”

    Kỳ Bạch nhanh tay lẹ mắt ôm sách vào trong ngực, nghe vậy không thể tin cúi đầu nhìn cuốn sách còn dày hơn so với từ điển Oxford, thất thanh nói, “Một tháng?”

    “Sao nào? Không được?” Chu lão tuy rằng nằm trên xích đu ở bên dưới, thế nhưng khí thế thì một chút cũng không yếu thế.

    “Nếu ngay cả chút chuyện nhỏ như vậy cũng không nhớ được, cậu có thể trở về tắm rửa đi ngủ!”

    Ánh mắt khinh thường, quả thực khiến người xem bốc hỏa.

    Khóe miệng Kỳ Bạch run rẩy, không thể tin được này người lại là Chu lão mà Việt Kha nói!

    “Cháu… cháu sẽ cố gắng!” Nhìn cuốn sách rất nặng này, Kỳ Bạch trong lòng âm thầm phát khổ, có chút không xác định đáp.

    “Không phải cố gắng!” Ánh mắt Chu lão như mũi tên nhọn soạt soạt đâm về phía hắn, ngón trỏ cùng ngón giữa khép lại chỉ về phía hắn, “Là phải làm, không nhớ thì cậu không cần đến đây nữa!”

    Hai câu nói nhẹ bẫng lại khiến Kỳ Bạch khẽ biến sắc, “Sao vậy được?”

    “Vì sao không được?” Chu lão hừ hừ nói, phất tay giống như đuổi muỗi phất trong không trung, “Được rồi, cậu có thể trở về!”

    Kỳ Bạch phồng hai má trừng lão, lại không biết nên nói gì.

    “Được rồi, chúng ta trở về thôi!” Thư Nhận vỗ vỗ vai của hắn, “Thầy là như vậy, có đôi khi giống đứa trẻ, quen là ổn thôi!”

    Quen kiếc cái gì, thật sự không sao đấy chứ?

    Cùng Thư Nhận về tới nơi Việt Kha chờ, nhìn thấy nam nhân thân hình cân xứng, phong thái xuất chúng kia, Kỳ Bạch nhịn không được nở nụ cười, đến bây giờ, hắn mới phát hiện, tuy rằng không nhận ra, thế nhưng hắn lại rất căng thẳng, căng thẳng đến mức lòng bàn tay đều toát mồ hôi.

    Dường như cảm giác được ánh mắt hắn nóng cháy, nam nhân đang cúi đầu ngẩng lên, con ngươi trong mắt thanh tịnh như băng khi nhìn thấy người đi tới trong thoáng chốc như băng tuyết gặp xuân, hòa tan ra.

    Nếu là một người đối với ai cũng đều ôn nhu thì sự ôn nhu sẽ không có vẻ trân quý, thế nhưng một người đối với ai cũng nghiêm túc, khi ôn nhu với ai, chỉ ôn nhu với một mình người đó, vậy sẽ khiến người ta say mê, cũng khiến người ta tâm động.

    Kỳ Bạch nhịn không được muốn cười, cũng không để ý ánh mắt Thư Nhận bên cạnh, bước qua.

    “Thế nào rồi?” Việt Kha xoa đầu hắn hỏi.

    Kỳ Bạch đắc ý nhìn y, “Tất nhiên được rồi, cũng không xem em là ai!”

    “Chậc chậc, trước mặt tình nhân đắc ý như vậy, nếu một tháng sau không thông qua khảo nghiệm của thầy, tôi xem khi đó cậu làm sao!” Thư Nhận nhìn không nổi bộ dáng đắc ý kia, châm chọc nói.

    Kỳ Bạch trừng mắt nhìn liếc mắt nhìn kẻ phá hoại, lườm một cái nói, “Liên quan gì đến anh!”

    Thư Nhận cười nhạo một tiếng, “Tôi chỉ là không nhìn được có người mạnh miệng mà thôi!”

    “Có phải mạnh miệng hay không, một tháng sau gặp rồi biết!” Kỳ Bạch cũng không tranh cãi nhiều, chỉ là kỳ quái nhìn anh ta, sắc mặt quái dị nói, “Anh dọc theo đường đi thái độ đối với tôi tuy rằng không được đến thân thiện, nhưng không cay nghiệt như hiện tại. Ô, để tôi nghĩ xem, vì sao thái độ của anh thay đổi nhỉ?”

    Khi biểu cảm Thư Nhận dưới ánh mắt hắn trở nên không được tự nhiên, hắn mới đột nhiên nhếch khóe miệng, nói một phát trúng tim đen, “Hay anh từng bị đá?”

    Sắc mặt Thư Nhận cứng đờ.

    Kỳ Bạch nheo lại mắt, cười giống con mèo ăn cắp, “Anh gặp phải một nam nhân bạc tình hẹp hòi, cho nên mới không thể nhìn tôi cùng Việt Kha tình cảm tốt đẹp!”

    Thư Nhận khóe miệng run rẩy, “Vì sao là nam nhân, chứ không phải nữ nhân?”

    “Nhìn bộ dáng anh không phải là bên bị đè sao?” Kỳ Bạch đầy mặt đương nhiên.

    Thư Nhận thiếu chút nữa phun ra một búng máu, hừ lạnh một tiếng không thèm nhìn bọn hắn nữa, xoay người đi vào bên trong, vừa đi vừa nói, “Hai người mau trở về đi, trước khi đi nhớ đóng cửa đó!”

    “Anh ta rõ ràng chính là bị em nói trúng tâm sự, chột dạ!” Kỳ Bạch cuối cùng hạ kết luận.

    Việt Kha một tay cầm lấy cuốn sách trên tay hắn, một tay nắm tay hắn đi về.

    “Ngược lại anh có nghe nói qua một ít chuyện về cậu ta, em lần sau đừng nói đến chuyện này ở trước mặt cậu ta!”

    “Cái gì?” Kỳ Bạch đầu tiên là sửng sốt, lập tức giật mình nói, “Chẳng lẽ thật bị em nói trúng?”

    Việt Kha giải thích, “Sự tình rốt cuộc là thế nào anh cũng không rõ lắm, thế nhưng sự thật cũng chênh lệch không bao nhiêu với lời em, thật sự là em nói trúng rồi!”

    Kỳ Bạch nhăn mặt, “Sớm biết thế thì em đã không nói như vậy!” Hắn cũng không thích đạp cái chân đau của người khác, xem người khác đau khổ cũng không phải đam mê của hắn, chỉ có thể nói là quá trùng hợp đi.

    Việt Kha không phải một người thích nghị luận sau lưng người khác, chỉ nhắc nhở một câu, cho Kỳ Bạch về sau khi ở cùng Thư Nhận sẽ không bởi vì không biết mà phạm vào kiêng kị.

    Kỳ Bạch cũng không hỏi nhiều, chỉ bỏ chuyện này vào trong lòng, âm thầm cảnh cáo mình lần sau trăm ngàn lần không được nói như vậy nữa.

    Hai người tay không tới rồi cầm một quyển sách thật dày về, khi Chu lão đưa sách Kỳ Bạch có xem một lát. Bìa sách là giấy màu vàng, chỉ dùng bút đen viết ba chữ lớn ‘Dược thảo tập’, tên rất trực diện, nội dung bên trong chính là về dược thảo.

    Bề ngoài, tập tính, dược tính, sinh trưởng… tất cả về dược thảo, rất chi tiết, thậm chí còn tri kỷ kết hợp với hình vẽ. Hơn nữa chính yếu là, nguyên quyển sách này toàn bộ là viết tay. Cái này mới là chỗ khiến Kỳ Bạch giật mình nhất, một quyển sách cả ngàn trang hoàn toàn viết tay, Kỳ Bạch cảm giác có chút huyền huyễn.

    Ý thức được quyển sách này trân quý, động tác Kỳ Bạch cầm nó cũng bất giác nhẹ đi vài phần. Chỉ là quyển sách này có trân quý mấy, cũng không lấp được chuyện hắn phải thuộc lòng nội dung trong vòng một tháng, còn chưa bắt đầu xem, Kỳ Bạch liền có chút nổi giận.

    “Không được, mình sao có thể cam chịu chứ? Chỉ cần cố gắng, cho dù là quyển sách như vậy cũng tuyệt đối không thành vấn đề!” Nói xong bản thân cũng không tin tưởng lời tự cổ vũ đó, Kỳ Bạch lắc lắc cánh tay, bộ dáng muốn liều mạng.

    Cơ mà cũng đích thực là liều mạng, sau đó, trừ ăn ngủ, tất cả thời gian hắn đều dùng vào cho tập dược thảo kia. Nếu không phải cần thiết, hắn hận không thể đem thời gian ăn ngủ cũng dùng luôn.

    Trước kia là hắn kéo Việt Kha ngủ, mà hiện tại biến thành Việt Kha khiêng hắn đi ngủ. Hơn nữa cho dù là ngủ, hắn nói mớ cũng đều là, “Cây Gỗ Cúc Sinh, hoa nở như cúc, màu hơi trắng, có chứa mùi thơm dịu, sinh trưởng ở…“các loại, quả thực hoàn toàn là ma chướng.

    Trí nhớ vốn tốt của Kỳ Bạch lúc này phát huy tác dụng thật lớn, chỉ cần xem qua hai ba lần, hắn có thể hoàn toàn nhớ kỹ. Đương nhiên, sau đó lại quên thì là một chuyện khác.

    Đây chính là điểm khác khiến Kỳ Bạch phát điên, hắn phát hiện trước đó hắn rõ ràng nhớ rất rõ, qua hai ngày xem lại, thì gần như quên sạch, hắn thiếu chút nữa phát điên.

    Cuộc sống như vậy liên tục đến ngày thứ năm, hai người Việt Kha Kỳ Bạch nghênh đón một nhà ba người Tư Quận hàng xóm, Kỳ Bạch vốn đắm chìm tâm hồn trong sách cũng không thể không buông để chiêu đãi họ.

    Pha trà ngon đặt ở trước mặt bọn họ, Kỳ Bạch kỳ thật có chút nôn nóng, thế nhưng cũng tuyệt đối không phải không chào đón. Nếu là bọn họ đến làm khách hắn tuyệt đối giơ hai tay hai chân hoan nghênh, chỉ có điều hiện tại hắn lo lắng một tháng sau nhớ không hết thứ trong sách, khó tránh khỏi có chút lo âu.

    “Các người sao hiện tại lại đến, gần đây tôi đang bận rộn đến đòi mạng!” Cào cào mái tóc lộn xộn, Kỳ Bạch đã quen thuộc với một nhà kia cũng không che giấu, nói thẳng.

    “Kỳ Bạch ca ca!” Tư Đạc mập mạp khả ái víu trong lòng hắn, giọng non nớt hỏi, “Có phải là không thích Tiểu Đạc tìm anh chơi hay không a?”

    “Nào có?” Kỳ Bạch ôm lấy đứa trẻ đến thơm thật sâu một cái mới nói, “Tiểu Đạc khả ái như vậy, ca ca rất thích!” Nói rồi, lại thơm mấy cái trên mặt bé.

    “Hi hi ~” Đứa trẻ bị hắn thơm cứ cười mãi, đầu không ngừng né tránh.

    Triệu Đức Nam cười nói, “Gần đây thấy cậu không ra ngoài, liền tới đây thăm cậu!”

    “Hắc hắc,” Tư Quận tặc cười hai tiếng, nói, “Nếu không phải có người nhờ, tôi còn không muốn đến đâu đó, không dễ dàng mới có ngày nghỉ, tôi còn định cùng vợ yêu nhà tôi trải qua thế giới hai người đây này!”

    Triệu Đức Nam da mặt mỏng lập tức đỏ mặt, tay phải nhịn không được nhéo eo người kia.

    Kỳ Bạch vừa định hỏi ‘có người nhờ’ trong lời hắn là sao, chuông cửa lại vang lên.

    Chương 57

    Kỳ Bạch thả Tư Đạc xuống, đứng dậy đi mở cửa. Người tới ngoài dự kiến của hắn, là Vương Lạc đã lâu không thấy, bên người Vương Lạc là Bắc Đường Ngự cao lớn.

    “Vương Lạc…” Kỳ Bạch có chút kinh ngạc, từ khi Vương Lạc đến ở chỗ Bắc Đường Ngự hai người họ đã thật lâu không gặp lại, Kỳ Bạch có đôi khi cũng sẽ nhớ tới cậu, thế nhưng lại chưa từng nghĩ sẽ tới gặp.

    Bản thân chiếm cứ thân thể bạn tốt của cậu, Kỳ Bạch chỉ cần thấy cậu thì sẽ nhớ tới nguyên thân kia không biết ở đâu rồi. Có lẽ đối phương bởi vì mình mà biến mất, cũng có lẽ hắn vào trong thân thể của mình.

    Kỳ Bạch tự nhận mình không phải người tốt, thế nhưng chuyện hại mạng người này hắn chưa từng làm, hiện tại có lẽ có một người bởi vì mình mà mất đi tính mạng, trong lòng Kỳ Bạch luôn sẽ áy náy. Điều này cũng khiến hắn không biết nên làm sao đối mặt với Vương Lạc, nhưng nhìn thấy thiếu niên mỉm cười với mình, hắn lại cảm giác bản thân quá mức ích kỷ.

    Nơi xa lạ này, mình tốt xấu gì còn có một Việt Kha quen thuộc, nhưng cậu ấy thì không có ai cả.

    “Vương Lạc!” Kỳ Bạch nghiêng người cho họ tiến vào, đóng cửa lại hỏi, “Sao cậu lại tới đây?”

    Vương Lạc đi theo phía sau hắn vào trong, đáp, “Bởi vì đã lâu không gặp anh, lại đây thăm! A, anh có khách sao?” Cậu nghe thấy được từ phòng khách truyền đến tiếng nói.

    “Đúng vậy, vừa vặn anh giới thiệu cho mọi người biết nhau!”

    Vương Lạc mắt lộ tia hâm mộ, “Thật tốt a, Thạch Đầu, năng lực giao tiếp của anh hơn em nhiều đó, hiện tại đã kết giao được bạn bè!”

    Bắc Đường Ngự nhắm mắt theo đuôi cậu, chỉ là trầm mặc nghe hai người bọn họ nói chuyện. Lúc này nghe ngữ khí Vương Lạc có tia hâm mộ, không khỏi sửng sốt.

    “Có anh không phải đủ rồi sao?” Một đôi tay đáp lên vai cậu, Bắc Đường Ngự cúi đầu ghé vào tai cậu nhỏ giọng nói.

    Vương Lạc bị động tác thân mật của người kia làm cho thân thể cứng đờ, đỏ mặt lên, đôi mắt càng căng thẳng nhìn Kỳ Bạch, sợ bị hắn thấy.

    “Ưm!” Không biết làm sao trả lời Bắc Đường Ngự, cậu chỉ còn biết hàm hồ từ này.

    Bắc Đường Ngự nghiêng đầu nhìn , đột nhiên nói, “Cậu ta không phải bạn tốt của em sao? Lần sau khi nhàm chán thì tìm cậu ta chơi đi!” Nói xong, cũng không đợi cậu phản ứng, hắn lướt qua lập tức đi về phía phòng khách.

    Vương Lạc đầu tiên là sửng sốt, lập tức mừng như điên, “Anh, ý của anh là…”

    Bắc Đường Ngự trong lòng bất đắc dĩ thở dài, có lẽ là bởi vì quan hệ hai người họ ngay từ đầu đã bất bình đẳng, cho nên Vương Lạc đối với hắn luôn thật cẩn thận, hơn nữa đem bản thân hoàn toàn để xuống địa vị thấp nhất, tựa như vật phụ thuộc vào hắn vậy. Mình không yêu cầu cậu ấy đứng ở trong nhà, nhưng chính cậu ấy lại không đi ra ngoài một bước, lấy thái độ ôn hòa nhu thuận đối với mình.

    Bản thân muốn cũng không phải như vậy a, có đôi khi, hắn cũng mong người kia phản bác mình một chút. Được rồi, hắn thật sự đang tự tìm ngược đó.

    Kỳ Bạch vừa rồi cũng chú ý tới động tác thân mật của hai người, nhưng Vương Lạc không nghĩ da mặt hắn đủ dày, bởi vậy hắn cũng làm bộ như không phát hiện.

    Hôm nay Vương Lạc mặc áo sơmi màu trắng, khuôn mặt vốn vàng như nến đã trở nên trắng nõn, trên mặt cũng hơi đẫy đà, đã có chút da thịt, thoạt nhìn nhanh nhẹn ngoan ngoãn. Rất rõ ràng, trong khoảng thời gian này cậu sống không tệ.

    Hơn nữa, từ thái độ Bắc Đường Ngự, đối với Vương Lạc cũng có tình cảm, điều này làm cho Kỳ Bạch yên tâm hơn. Hắn có cảm tình với Vương Lạc, tất nhiên hi vọng cậu sống tốt.

    Hai người đi vào phòng khách, biểu cảm kích động trên mặt Vương Lạc còn chưa hoàn toàn thu hết. Nhìn thấy một nhà ba người Triệu Đức Nam, hơi có chút ngượng ngùng.

    “À, tôi giới thiệu một chút, đây là Vương Lạc bạn tốt của tôi!” Kỳ Bạch giơ tay ôm chặt vai cậu, giới thiệu mọi người lẫn nhau, “Đây là Triệu Đức Nam, kia là Tư Quận bạn đời của anh ấy! Ờ, còn Việt Kha thì cậu biết rồi!”

    “Chào mọi người, rất vui được gặp!” Vương Lạc rất lễ phép chào hỏi.

    “Chào cậu, tôi là lần đầu tiên nhìn thấy bạn bè Kỳ Bạch đấy!” Triệu Đức Nam cười nói.

    Trên mặt Vương Lạc phủ đầy kinh hỉ, ‘Lần đầu tiên nhìn thấy bạn bè’ , không nghi ngờ gì nữa, ý của những lời này khiến cậu rất cao hứng.

    “Còn em, còn em nữa!” Cậu nhóc béo kia bị bỏ qua bắt đầu tìm kiếm cảm giác tồn tại, dùng sức kéo ống quần Vương Lạc, “Ca ca, em tên Tiểu Đạc!”

    Vương Lạc bật cười, khom lưng xoa xoa đầu đứa trẻ, cười nói, “Chào em, Tiểu Đạc, anh là Vương Lạc, rất vui được gặp em!”

    “Em cũng rất vui khi gặp ca ca!” Tư Đạc giọng non nớt mà đầy mặt nghiêm túc nói, người xem xung quanh bật cười một trận.

    Đợi mọi người ngồi xuống, Kỳ Bạch định đến phòng bếp lấy chút đồ ăn, lại bị Việt Kha đè vai.

    “Em cùng họ ở đây nói chuyện đi, anh đi lấy!” Không cho hắn cơ hội phản bác, Việt Kha lập tức liền đến phòng bếp.

    “Này!” Kỳ Bạch chỉ còn biết trơ mắt nhìn bóng dáng y, sau đó nhịn không được mím môi cười. Chờ hắn quay đầu lại, đối diện với ánh mắt trêu chọc của mọi người.

    Kỳ Bạch da đủ dày, cũng không ngượng ngùng.

    Tư Quận nói, “Show ân ái chết nhanh đó, chưa từng nghe sao?”

    “Cái đó thì thật đúng là chưa nghe qua!” Kỳ Bạch ném cho người kia một cái lườm dài, nói, “Hơn nữa anh là kẻ không có tư cách nói lời này nhất!” Mỗi ngày show ân ái không phải hắn cùng Việt Kha, mà là anh ta cùng Triệu Đức Nam nhá.

    Tư Quận cười đắc ý,“Đương nhiên, cái đó chứng tỏ tôi cùng Tiểu Nam tình cảm tốt!”

    Kỳ Bạch cũng là cười, phản bác, “Tôi cùng Việt Kha cũng là tình cảm tốt, tôi thấy anh rõ ràng chính là ghen tị!”

    “Ghen tị?” Tư Quận giơ chân, không phục, nói, “Ai ghen tị? Cậu cùng Việt Kha tình cảm mà được như tôi cùng Tiểu Nam tình cảm á? Đừng có mơ!”

    “A!” Kỳ Bạch cười nhạo một tiếng, “Tôi thấy là anh đang nằm mơ đi!”

    Hai người ánh mắt chạm nhau, điện quang bắn ra bốn phía.

    Vương Lạc nghẹn họng nhìn trân trối, còn Triệu Đức Nam thì hết nói nổi luôn.

    Chỉ có chút vấn đề ‘tình cảm tốt’như vậy, mà cũng có thể nháo lớn được sao? Bọn họ nên nói gì bây giờ?

    Việt Kha bưng hoa quả cùng thức ăn đi ra, thấy hai người giằng co cũng không ý kiến. Để đồ lên trên bàn trà, y đi đến bên người Kỳ Bạch ngồi xuống.

    Tư Quận thấy Việt Kha, rất tự nhiên dời đôi mắt ‘trợn trừng’ đang đấu cùng Kỳ Bạch. Hắn tuyệt đối sẽ không thừa nhận, hắn sợ Việt Kha.

    Cũng không còn cách nào, hai người bọn họ đều trong Quân bộ, hơn nữa quân hàm của Việt Kha còn cao hơn so với Tư Quận, tuy rằng không phải thủ hạ binh của Việt Kha, thế nhưng, nếu y muốn lợi dụng công báo thù riêng gì đó, Tư Quận thật đúng là không có biện pháp.

    Không còn cách nào a, hồi tưởng đến trước kia, đều là huyết lệ a!

    Nếu không phải đã nếm qua cái hố sâu đó, hắn tuyệt đối sẽ không tin Việt Kha thế mà lại là một người lợi dụng công báo thù riêng, rõ ràng thoạt nhìn công chính vô tư như vậy!

    Không còn nghi ngờ gì nữa, cuộc đấu này, lấy Kỳ Bạch thắng lợi chấm dứt.

    “Nghe nói anh bị Quân bộ đình chức?” Ánh mắt Bắc Đường Ngự rơi xuống Việt Kha, ngữ khí không chút cảm xúc.

    Việt Kha gật đầu, “Quân bộ cấp cao đã sớm xem tôi không vừa mắt, giờ thật vất vả mới có một cơ hội, tất nhiên sẽ không coi nhẹ mà bỏ qua cho tôi như vậy!”

    Tuy nói hiện tại là thiên hạ cường giả vi tôn, thế nhưng thế lực Quân bộ lại hay là do mấy mọi người tộc chưởng khống chế, người cấp cao gần như đều là người của mấy tộc này. Việt Kha làm tướng quân, đã sớm bị mấy nhà kia nhớ thương rồi, ai cũng đều muốn đổi người trong nhà đi làm vị trí tướng quân này. Việt Kha tuy rằng là người Việt gia, thế nhưng lại là thân thiết không đủ đối với Việt gia, thừa xa cách, Việt gia tất nhiên sẽ không giúp y, thậm chí còn lửa cháy thêm dầu, tốt nhất có thể đem tướng quân này đổi cho một người Việt gia khác đi làm, một kẻ có thể để cho bọn họ khống chế tốt hơn. Bất quá, nếu địa vị Việt Kha có thể dễ dàng lay động như vậy, thì hiện tại y đã không ở trong này!

    Khóe miệng nhếch lên tia tươi cười mỉa mai, Tư Quận thản nhiên nói, “Con người vô cùng đặc biệt ham hố đối với quyền lực. Hiện tại ngay cả an toàn cũng không bảo đảm, bọn chúng đã bắt đầu tranh đoạt quyền lực!”

    “Việt Đại thiếu gia, anh không lo lắng anh bị ghẻ lạnh, cứ vậy mà an vị một đời?” Tư Quận trêu tức hỏi.

    Việt Kha cầm một quả Bắc Đẩu mà Kỳ Bạch thích bóc vỏ cho hắn, nghe vậy ngay cả chân mày cũng không động, nói, “Chuyện đó không thể xảy ra!” Ngữ khí bình tĩnh, dường như y đã nắm giữ hết thảy ở trong tay.

    “Trong mấy gia tộc kia thực lực mạnh nhất là Bách Lý gia, thần bí nhất là Tề gia a, Việt gia cùng Vương gia cũng không phải ngồi không! Vị trí tướng quân này bất luận là gia tộc nào ngồi vào, chứng tỏ sẽ bị ba gia tộc kia đối địch. Vị trí này là một củ khoai nóng phỏng tay, muốn ăn, bọn chúng cũng ăn không vô. Trừ phi trong bốn gia tộc có một thế lực đem tướng lĩnh áp chế ba phe còn lại, bằng không cho dù bọn chúng có bất mãn bao nhiêu đối với việc tôi làm tướng quân, cũng sẽ không thay thế được tôi!”

    Bắc Đường Ngự cương ngạnh kéo kéo khóe miệng, lộ ra một nét cười không thành công mấy, “Thế nhưng bọn họ lại quên, anh không phải một con rối để cho bọn họ thúc giục, mà là một con báo! Lần này không nắm chắc thời cơ, lần sau anh sẽ không cho bọn chúng cơ hội nữa!”

    Kỳ Bạch nhận lấy quả Bắc Đẩu, cắn một ngụm, giương mắt nhìn Bắc Đường Ngự, cười nói, “Vậy, ngài Bắc Đường là định đi mật báo sao?”

    Nghe vậy, Vương Lạc lập tức có chút căng thẳng, lo lắng nhìn Bắc Đường Ngự.

    Bắc Đường Ngự nhìn thoáng qua Vương Lạc, nói, “Ta mừng còn không kịp!” Mừng cái gì, mọi người không nói trong lòng cũng biết rõ ràng.

    Vương Lạc lập tức thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Bắc Đường Ngự dừng một lát, ngay sau đó lại nói, “Bất quá, ta che giấu cho Việt Đại thiếu gia một bí mật lớn như vậy, thế nào cũng nên cho chút lợi ích chứ!”

    Tư Quận bĩu môi, mắng thầm, “Gian thương!”

    “Vô gian không thương (không gian xảo thì không phải buôn bán), hai chữ này không nghi ngờ là khẳng định lớn nhất đối với ta, đa tạ tán thưởng!” Bắc Đường Ngự thần sắc không đổi nhận ‘khen ngợi’.

    Tư Quận, “…”

    Ba người không tiếp tục đề tài này nữa, nói một ít tin tức mới nhất trong khu Nhất, như kiểu mà ai cùng ai trong Quân bộ có quan hệ không chính đáng a, con riêng nhà ai các loại linh tinh a, đương nhiên, mấy vấn đề này cũng chỉ có Tư Quận nói được, mấy người còn lại đều không chú ý mấy đến mấy chuyện này. Thế nhưng, cũng bởi vì Tư Quận, bầu không khí cực kỳ thoải mái.

    Một giờ sau, chuông cửa lại vang.

    Kỳ Bạch vừa nói thầm sao hôm nay có nhiều người đến làm khách như vậy, vừa chạy ra mở cửa.

    Được rồi, giờ lại là người hắn quen.

    “Bạch Ngọc? Sao lại là cậu? Ế, sao cậu lại đi cùng Diêm tiểu thư?”

    Người bên ngoài Kỳ Bạch biết, chính là Bạch Ngọc cùng Diêm Hồng Nhị, còn có một nam nhân xa lạ. Chỉ là hắn không rõ hai người kia sao lại đi cùng nhau, chẳng lẽ bọn họ trước kia đã quen biết?

    “Diêm tiểu thư cái gì, gọi tôi Hồng Nhị thôi!” Diêm Hồng Nhị mặc một cái váy dài chấm đất màu đỏ, giọng sang sảng, thoải mái tươi cười.

    Váy dài vô cùng hoa lệ, hoàn toàn phác thảo ra dáng người hoàn mỹ của cô, mái tóc dài như rong biển rối tung, tại sau tai còn cài một đóa hoa đỏ rực như lửa. Nếu nói trước kia cô là một đóa thược dược, như vậy hiện tại cô chính là một đóa mẫu đơn hoa lệ hoàn toàn nở rộ, vẻ mĩ lệ được biểu hiện tất cả.

    Kỳ Bạch có chút kinh ngạc về thay đổi của cô, lần trước gặp cùng hiện tại quả thực giống như là hai người hoàn toàn khác nhau. Cô nói muốn học tập cách nấu ăn của hắn, nhưng sau này lại không thấy, Kỳ Bạch còn đang suy nghĩ cô có phải bị chuyện gì gấp giữ chân hay không.

    Không biết rốt cuộc là xảy ra chuyện gì mà khiến cô thay đổi nhiều như vậy.

    Diêm Hồng Nhị thấy biểu cảm kinh ngạc của Kỳ Bạch, cực kỳ đắc ý cười, kéo váy xoay một vòng tròn, làn váy thật dài xoay thành một độ cong mĩ lệ giữa không trung.

    “Thế nào, tôi có phải rất xinh đẹp hay không?”

    “Ừ!” Kỳ Bạch gật đầu, cười nói, “Tuy rằng tôi thấy cô rất hợp với màu đỏ, thế nhưng lại không nghĩ rằng có thể khiến người ta kinh diễm như thế!”

    Diêm Hồng Nhị rất nữ vương cười, “Không còn cách nào, thiên sinh lệ chất nan không có chí tiến thủ!”

    Kỳ Bạch không nói nổi, thật sự là tự kỷ, bất quá cô vốn đã tự kỷ sẵn rồi.

    “Vị này là…” Nam nhân xa lạ đi theo phía sau Bạch Ngọc, khoảng hai mươi mấy tuổi, ngũ quan không có mượt mà như Bạch Ngọc, hình dáng rõ ràng, thế nhưng diện mạo lại có năm phần tương tự cậu.

    “Xin chào!” Nam nhân tiến lên một bước, vươn tay, “Tôi tên Bạch Ca, chữ ca trong bài ca, là tứ ca của Bạch Ngọc!”

    Bạch Ca, Bạch Cáp (bồ câu trắng)?

    Phụt!

    Kỳ Bạch trong lòng buồn cười, nhưng ngoài mặt lại không thay đổi gì, vươn tay bắt tay người kia, “Chào anh, tôi là Kỳ Bạch!”

    “Mọi người đi vào trước đã!” Nghiêng thân để người đi vào.

    Nhìn thấy biểu hiện của Kỳ Bạch, Bạch Ca vừa lòng gật gật đầu, chỉ bằng cậu ta không vì tên của mình mà cười thành tiếng, đã có thể cho cậu ta 60 điểm rồi, miễn cưỡng có tư cách làm bạn của tiểu đệ nhà mình. Bạch Ca đã chịu đủ khổ sở vì cái tên ‘Bạch Cáp’ này thầm nghĩ.

    Nhìn thấy trong phòng nhiều người như vậy, trong lòng Bạch Ca có chút kinh ngạc. Hơn nữa, bên trong này còn không thiếu người quen!

    Kỳ Bạch phân biệt giới thiệu người hai bên một phen, lại cầm đồ ăn đưa cho bọn họ.

    “Việt Đại thiếu gia, đã lâu không gặp!” Bạch Ca tuy rằng cười, thế nhưng ánh sáng trong mắt lại lạnh buốt thấu xương, “Tôi thật không ngờ bạn của Tiểu Ngọc lại là anh?” Trong giọng nói đầy thăm dò.

    Bạch Ngọc ở nhà nói hôm nay muốn đi gặp bạn, hơn nữa người bạn này là quen biết ở khu Tam. Khu Tam là nơi thế nào chứ, đó là một nơi long xà hỗn tạp, bẩn thỉu không chịu nổi, người chỗ đó nào có cái gì tốt? Mọi người đều không yên tâm, nói hắn cùng đến, thuận tiện ‘khảo sát’ một chút người bạn kia có phải người tốt hay không. Không còn cách nào, ai bảo tiểu đệ nhà hắn quá đơn thuần. Bất quá, sự thật chứng minh hắn tới là đúng.

    Việt Kha hắn biết, thực lực mạnh, tuổi trẻ đã thành tướng quân, trên thực tế hắn rất bội phục y, thế nhưng không có nghĩa hắn có thể dễ dàng tha thứ y lợi dụng tiểu đệ của mình.

    Nghe ngữ khí hắn Việt Kha liền biết hắn hiểu lầm, hiếm khi chịu giải thích, “Bạn của cậu ấy không phải tôi, mà là Kỳ Bạch!” Y chỉ chỉ Kỳ Bạch.

    Bạch Ngọc tuy rằng đơn thuần, thế nhưng không ‘ngu xuẩn’, ca ca nhà mình có ý gì làm sao mà không biết. Cậu phồng hai gò má, bất mãn tranh cãi, “Kỳ Bạch là người tốt, ca ca!”

    Bạch Ca nhìn thoáng qua Kỳ Bạch, ấn tượng đầu tiên đối với người này coi như tốt, bởi vậy nói, “Được rồi được rồi! Cậu ta là người tốt, thế nhưng cũng không chứng tỏ ai cũng là người tốt!” Nói rồi, còn liếc liếc mắt nhìn Việt Kha, ẩn ý trong đó không cần nói cũng biết.

    Kỳ Bạch vô cùng bao che, nam nhân của mình sao lại có thể để cho người khác nói chứ? Há miệng tính phản bác, lại bị Việt Kha kéo.

    Vỗ vỗ vai Kỳ Bạch, y chỉ trên lầu, “Chúng ta đến thư phòng nói!”

    Bạch Ca gật đầu, tỏ vẻ đồng ý.

    Không chỉ hai người bọn họ, Bắc Đường Ngự cùng Tư Quận cũng theo lên.

    Kỳ Bạch nhìn mấy người lưu lại, trong lòng có chút buồn bực.

    Cái dạng này, giống như là nam nhân đi nói chuyện chính sự, còn‘vợ’ như bọn họ lưu lại nói chuyện phiếm vậy đó.

    Phi phi phi! Nghĩ gì đó, mình là một đại nam nhân nha, cái gì mà vợ với không vợ.

    Kỳ Bạch có chút buồn bực nghĩ.

    Chương 58

    Quăng đi suy nghĩ chả hiểu từ đâu nhảy ra trong đầu, Kỳ Bạch nâng mắt lên liền nhìn thấy mấy ánh mắt trêu chọc.

    “Tôi trước kia vẫn cho rằng Việt Đại thiếu gia là một người lạnh lùng, không ngờ còn quá ôn nhu!” Diêm Hồng Nhị biểu cảm như thể rất bất ngờ, dùng ánh mắt ý chỉ về quả Bắc Đẩu trong tay Kỳ Bạch, trong mắt mang theo trêu chọc, “Chi tiết mới thể hiện tình cảm a! Y nhất định là si mê anh rồi đó!”

    Quả Bắc Đẩu là một loại quả rất ngon, thế nhưng lại bởi vì mọc ở dã ngoại khó gieo trồng, bởi vậy người bình thường không thể ăn được. Không chỉ thế, phần quả Bắc Đẩu chính yếu nên ăn là thịt quả bên trong, hình dạng như sao Bắc Đẩu, bảy cái gai cực kỳ sắc nhọn, bởi vậy muốn ăn có chút khó khăn.

    Kỳ Bạch rất thích ăn cái này, thế nhưng lại không am hiểu cách bóc nó ra, bởi vậy trình tự đều là Việt Kha thay hắn giải quyết, hắn chỉ cần chịu trách nhiệm việc ăn là được.

    Đối với lời Diêm Hồng Nhị, Kỳ Bạch chỉ cười, lại hào phóng nói, “Y thích tôi, tôi cũng thích y, y đối tốt với tôi không phải chuyện đương nhiên sao?!”

    Trên mặt Diêm Hồng Nhị lộ ra biểu cảm ghen tỵ, hất mấy lọn tóc vương trước ngực, vui đùa nói, “Tình cảm tốt như vậy, thật sự làm người ta ghen tị a?”

    Tuy rằng ngữ khí của cô nghe vào tai là vui đùa, thế nhưng Kỳ Bạch lại nghe ra nghiêm túc trong đó.

    “Cô lần trước, không phải nói muốn học nấu ăn cùng với tôi sao?” Suy nghĩ một chút, Kỳ Bạch vẫn thử hỏi một câu.

    Diêm Hồng Nhị sửng sốt, lập tức cười nói, “A, anh còn nhớ rõ a? Tôi quên mất tiêu, thật ngại quá!” Nói rồi, cô lộ ra một nét cười ngượng ngùng.

    Kỳ Bạch há miệng thở dốc, lại là không biết nên nói cái gì. Tuy rằng thời gian ở cùng Diêm Hồng Nhị không dài, thế nhưng hắn lại thấy cô không phải loại người nói không nhớ lời, cho nên hiện tại cô nói như vậy, chứng tỏ là đã có chuyện gì đó.

    Tuy rằng Kỳ Bạch rất muốn hỏi, thế nhưng cô đã nói như vậy thì trực tiếp biểu lộ thái độ cô không muốn nói nhiều, Kỳ Bạch cũng không hỏi nữa.

    “Đúng rồi, anh hẳn là rất muốn biết hôm nay tôi vì sao tới tìm anh nhỉ?” Diêm Hồng Nhị dời đề tài.

    Kỳ Bạch rất thức thời tiếp lời, “Ừ, sao vậy?”

    Diêm Hồng Nhị cười hắc hắc, thiên kiều bá mị nhìn hắn một cái. Sẵng giọng, “Tất nhiên là nam nhân nhà anh nhờ vả a!”

    Kỳ Bạch đầy mặt hắc tuyến, “Nam nhân nhà tôi cái gì cơ?”

    Diêm Hồng Nhị chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, “Cho tôi xin, trọng điểm không phải nam nhân nhà anh chứ!”

    “A!” Kỳ Bạch hồi tưởng một chút, rốt cuộc bắt được trọng điểm, “Cô nói là Việt Kha nhờ cô?”

    “Không chỉ tôi, mấy người bọn họ ai cũng vậy!” Diêm Hồng Nhị lấy ngón tay chỉ chỉ những người khác.

    Kỳ Bạch ánh mắt kinh ngạc nhìn về phía bọn họ.

    Triệu Đức Nam gật gật đầu, “Việt Kha nói cậu gần đây học tập sắp ngã bệnh rồi, muốn tôi đến phân tán một chút lực chú ý của cậu!”

    Kỳ Bạch có chút giật mình, trong lòng lại là ấm áp.

    Hắn không ngờ mình lại khiến nam nhân kia lo lắng.

    “Đúng rồi, mọi người hôm nay lưu lại ăn cơm đi, muốn ăn cái gì, hôm nay tâm tình tôi tốt, ân chuẩn cho gọi món đó!” Kỳ Bạch đứng lên, tư thế chuẩn bị làm việc trọng đại.

    “Tôi đã sớm mê đồ ăn của cậu, tất nhiên là phải lưu lại ăn cơm!” Triệu Đức Nam suy nghĩ một chút, nói, “Tôi muốn ăn thịt thái sợi xào tỏi cậu làm, còn có sườn rang cay!”

    Vương Lạc cũng vội vàng phát biểu ý kiến, “Em không kén ăn, Thạch Đầu anh làm cái gì em ăn cái đó!”

    Diêm Hồng Nhị, “Tôi cũng không kén ăn!”

    Bạch Ngọc, “Có thể ăn được đồ ăn Kỳ Bạch làm, em cũng rất cao hứng!” Ngây ngô cười.

    “Được rồi, không kiêng ăn, thì xem tôi tự do phát huy!” Kỳ Bạch nhún nhún vai.

    “A, Kỳ Bạch Ca ca, còn có Tiểu Đạc!” Cậu bạn nhỏ Tư Đạc vội vàng giơ tay cao cao, khiến Kỳ Bạch chú ý tới sự tồn tại của bé, “Tiểu Đạc muốn ăn trứng hoa sen!”

    Kỳ Bạch cười, “Yên tâm đi, quên ai chứ sẽ không quên Tiểu Đạc!”

    Đi được một nửa, hắn lại quay đầu nhìn thoáng qua mấy người đang ngồi điềm nhiên, “Mấy người không đến giúp tôi, để tôi một mình làm nhiều đồ ăn như vậy hả?”

    “Đây không phải tất nhiên sao?” Diêm Hồng Nhị, Triệu Đức Nam, Bạch Ngọc ba người kinh ngạc nhìn hắn, “Đằng ấy không phải chủ nhân sao?”

    Cho nên đây là chuyện đằng ấy nên làm!

    Kỳ Bạch khóe miệng run rẩy, hắn đã kết bạn không suy nghĩ đó sao?

    “A, Thạch Đầu, em đến giúp anh!” Vương Lạc đứng dậy.

    “Không cần!” Kỳ Bạch khoát tay, “Anh giỡn mà, mọi người đều là khách, đạo đãi khách cơ bản anh vẫn biết.”

    Nhìn cậu vẫn muốn giúp, Kỳ Bạch vội vàng lại nói, “Yên tâm đi, nhiều đồ ăn nữa anh cũng đã từng làm, cậu cứ ngoan ngoãn ở đây nói chuyện phiếm đi!”

    “Được rồi, làm khách thì qua đây nói chuyện phiếm cùng bọn tôi đi!” Diêm Hồng Nhị đè lại vai cậu để cậu ngồi xuống, sau đó lại khoát tay với Kỳ Bạch, “Ngươi mau đi đi!”

    Đây là ghét bỏ hắn sao?

    Đợi Kỳ Bạch vào phòng bếp, Diêm Hồng Nhị hiếu kỳ hỏi Vương Lạc, “Vì sao cậu gọi Kỳ Bạch là Thạch Đầu a?”

    Vương Lạc, “Bởi vì Kỳ Bạch trước kia tên là Thạch Đầu, Kỳ Bạch là tên sau này của anh ấy!”

    Triệu Đức Nam cũng có chút hiếu kỳ, “Tôi nhớ rõ Kỳ Bạch nói cậu ấy trước kia ở khu Tam!”

    “Anh ấy nói với anh sao?” Vương Lạc có chút giật mình, lập tức gật đầu, “Đúng vậy!”

    Diêm Hồng Nhị đầy mặt bội phục, “Có thể kể cho tôi chuyện hai người ở khu Tam không? Khu Tam có phải rất loạn giống bọn họ nói không? Khắp nơi đều có người điên? Rất bẩn?” Liên tục đặt câu hỏi, hai mắt tỏa ánh sáng, thoạt nhìn hứng thú.

    “Em em em!” Bạch Ngọc giống Tư Đạc giơ tay khí thế, “Em biết em biết, em đến khu Tam rồi!” Cậu còn nhớ lần trước cùng Hoàng gia gia đến khu Tam giải thạch, cũng vì thế mới quen biết Kỳ Bạch cùng Vương Lạc.

    Triệu Đức Nam phía trên cũng lộ ra vài phần hứng thú, hắn không có dị năng, bởi vậy lớn như vậy rồi mà ngoại trừ khu Nhất ra, chưa từng đi đến những địa phương khác.

    Vương Lạc nhìn bộ dáng bọn họ hứng thú, cũng theo câu chuyện kể một ít chuyện hồi mình còn ở khu Tam.

    Kỳ Bạch nghĩ hôm nay quá nhiều người, quyết định ăn lẩu.

    Được rồi, mùa hè ăn lẩu hắn cũng coi như ấm đầu, thế nhưng chỉ cần đem nhiệt độ điều chỉnh thấp một chút, không phải sẽ thành mùa đông sao?

    Ha ha, hắn quả nhiên rất thông minh, lẩu vừa tiện lại đơn giản, lúc có nhiều người ăn thật sự là thích hợp nhất.

    Khen ngợi cho sự thông minh của mình!

    Tâm tình rất tốt Kỳ Bạch nhìn đồ ăn trong tủ lạnh, khiến hắn kinh ngạc là tủ lạnh lại được lấp tràn đầy.

    Có lẽ Việt Kha đã sớm chuẩn bị cho hôm nay!

    Nghĩ vậy, Kỳ Bạch liền nghĩ tới lời Diêm Hồng Nhị nói vừa rồi, khóe miệng không khỏi nhoẻn lên. Ừm. Làm sườn chua y ngọt thích nhất, lại thêm một món tráng miệng sau bữa cơm.

    Đương nhiên, tráng miệng sau bữa cơm phải đợi mấy người kia đi về hết rồi mới lấy ra ăn. Hừ hừ, ai kêu không vào giúp hắn, tuy rằng tự hắn cũng có thể thu phục, thế nhưng thái độ của bọn họ thật đúng là…

    Hắn dùng xương ống làm nước cốt, rửa xương đặt trong nồi áp suất để lửa lớn nấu, sau đó xắt nguyên liệu ra để sẵn đấy.

    Khi nước dùng đã xong, Kỳ Bạch thích cay, thế nhưng thân thể này lại không quen ớt, đến bây giờ trình ăn cay còn chưa có đạt tới trình độ trước kia của hắn. Hơn nữa suy xét đến những người khác chưa từng nếm qua ớt, suy nghĩ một chút hắn vẫn là làm nước suông.

    Hai nồi lớn một nồi tươi sống cay thơm nồng, một nồi nước lẩu màu trắng sữa, mùi chỉ ngửi thôi cũng khiến cho người ta nhịn không được nuốt nước bọt.

    “Kỳ Bạch, anh làm cái gì ngon vậy?” Một quả đầu ló vào, Bạch Ngọc ngóng trông nhìn chằm chằm nồi trên bếp lò, một ánh mắt cũng không cho Kỳ Bạch.

    “Chúng ta hôm nay ăn lẩu!” Kỳ Bạch vừa xắt đồ dùng để nhúng, vừa trả lời.

    “Lẩu, là cái gì?” Nhịn nước miếng chảy ra, Bạch Ngọc hỏi.

    “À, đợi rồi cậu sẽ biết!”

    “Vậy đến lúc nào mới ăn được?” Cậu có chút khẩn cấp.

    Kỳ Bạch suy nghĩ, “Cậu lên lầu gọi bốn người trên đó xuống trước, đến đó là sắp ăn được rồi!”

    “Được, em hiện tại đi gọi luôn!” Bạch Ngọc bỏ lại những lời này liền chạy ra ngoài.

    “Này, là phòng thứ hai trong góc trên lầu!” Kỳ Bạch gọi với ở phía sau.

    Bạch Ngọc bặc bặc vài bước chạy lên lầu, sau đó tìm được phòng thì có chút không xác định nhìn, Kỳ Bạch nói là phòng này nhỉ?

    Cậu dán tai ở trên cửa hi vọng có thể nghe được một chút tiếng, không biết là tìm nhầm phòng hay phòng này cách âm quá mạnh, chẳng nghe được cái gì cả.

    Nghĩ nghĩ, Bạch Ngọc trực tiếp giơ nắm tay lên bắt đầu gõ cửa, “Ca ca, ca ca, ăn cơm, ăn ngon!” Cậu vẫn còn nhớ đây là nhà người khác nên không trực tiếp dùng chân đá.

    Cửa ‘cạch’ một tiếng mở ra, khuôn mặt cậu đã quá quen xuất hiện.

    “Ca ca!”

    “Ăn cơm sao?” Bạch Ca khụt khịt mũi ngửi ngửi mùi trong không khí, sau đó nước bọt bắt đầu chảy, “Đây là mùi gì? Thật kỳ quái!” Hơn nữa còn rất thơm.

    “Là lẩu!” Lặp lại lời Kỳ Bạch.

    “Lẩu là cái gì?”

    “Đợi rồi biết!” Tiếp tục sao chép Kỳ Bạch.

    “Được rồi!” Bạch Ca gật đầu, sau đó hướng ra phía sau gào, “Ăn cơm!”

    Nói xong, giơ tay ôm tiểu đệ nhà mình đi xuống dưới lầu.

    Mùi thơm quá thơm quá, ăn cơm ăn cơm!!

    Trong thư phòng, Việt Kha xem thời gian, nói, “Ăn cơm trước đi!”

    Mọi người đi ra ngoài cũng ngửi thấy được mùi trong không khí, bởi vì thời gian qua Kỳ Bạch chưa từng làm lẩu, bởi vậy Việt Kha cũng không biết lẩu là cái gì.

    Thấy Việt Kha đi vào phòng bếp, Kỳ Bạch nói y bưng nồi ra ngoài, lại bảo y hạ thấp nhiệt độ một chút. Sau khi xào xong thức ăn, lại bê những thứ đã cắt xong ra ngoài, Kỳ Bạch tuyên bố có thể bắt đầu.

    Lần đầu tiên thấy ăn cơm còn phải chỉnh thấp nhiệt độ, những người khác đều có chút tò mò, khi thấy rau xà lách thịt tươi trên bàn, càng thêm cảm thấy hứng thú.

    Đợi mọi người ngồi xuống hết, Kỳ Bạch đột nhiên nhớ tới ăn lẩu sao lại có thể không có rượu? Hỏi những người khác, trừ Bạch Ngọc cùng Vương Lạc, những người khác đều thấy có thể uống một chút. Việt Kha cùng hắn đều không thích uống rượu, bất quá hắn nhớ rõ lần trước trong phòng lật tìm ra được hai chai rượu.

    Không còn nghi ngờ gì nữa, món lẩu đời trước người gặp người thích đổi nơi cũng vẫn bắt được dạ dày của mọi người làm tù binh, trừ Bạch Ngọc không thể ăn ớt, những người còn lại ăn cho miệng hồng hồng rồi không ngừng uống nước nhưng vẫn dừng không được đũa, liên tiếp thọc đũa vào trong nồi.

    Đợi đến khi ăn lửng dạ, tần suất đũa gắp lúc này mới giảm xuống, bắt đầu uống rượu.

    Nói tóm lại, bữa cơm ăn này khách chủ tẫn hoan, Kỳ Bạch còn đi bổ sung thức ăn vài lần, mãi đến khi đồ ăn trong tủ lạnh bị tiêu diệt hơn phân nửa, mọi người mới ăn thỏa mãn, bụng căng tròn.

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư