Vẫn chờ người online – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online – Chương 11-20

    Chương 11: Post tán phét

    Cả đêm ngủ không ngon, buổi sáng còn bị đồng hồ sinh học đánh thức đúng giờ, Hà Tấn vẻ mặt âm trầm đứng dậy, đánh răng rửa mặt rồi đi học.

    Cũng không biết có phải tối qua nghĩ quá nhiều hay không mà hiện tại đại não cậu tràn đầy những sự kiện có liên quan đến Thương Hỏa, nhất là câu nói “Tám năm, tôi vẫn luôn chờ cậu online đó, A Tấn” kia. Tuy nó được truyền tải dưới dạng ký tự, song Hà Tấn lại vô thức tưởng tượng ra tiết tấu cùng giọng điệu của đối phương… và cứ thế lời ấy một lần rồi lại một lần, liên tục vang vọng ở trong đầu cậu.

    Hà Tấn giật mình, lắc lắc đầu mấy cái, như thể cưỡng ép bản thân phải chuyên tâm nghe giảng.

    Nhưng mà mấy phút đồng hồ sau…

    Hà Tấn đã vô thức nhập vào khung tìm kiếm trên quầng sáng hình vuông của chiếc vòng tay thông minh bốn chữ — Thương Hỏa Vô Tình. (=_=)

    Kết quả tìm kiếm xổ ra một đống lớn, song, điều khiến Hà Tấn ngạc nhiên chính là, gợi ý hàng đầu lại là một trang bách khoa toàn thư về nhân vật do cộng đồng mạng cập nhật —

    〖 Thương Hỏa Vô Tình 〗

    Thông tin chung: Game thủ 『 Thần Ma 』, cao thủ đệ nhất toàn server, một trong những con át chủ bài tuyên truyền game của Flying Network.

    Tên thật: Không rõ

    Biệt danh: Vô Tình, Tình ca, S thần, Đệ nhất Ma tôn, Ông xã (? o?)

    Giới tính: Nam

    Sinh ngày: Không rõ

    Giới thiệu vắn tắt: là game thủ nổi tiếng nhất của『 Thần Ma 』, phi thường bí ẩn, nghe đồn là sinh viên đại học nổi tiếng, bởi vì thanh âm vô cùng dễ nghe nên có rất nhiều fan nữ…

    Nội dung cực kỳ ngắn gọn, Hà Tấn nhanh chóng xem xong, cũng không bắt gặp cái tin tức quái đản nào, nhưng phần cuối trong mục Thông tin chung lại khiến cho cậu có chút giật mình – người tuyên truyền game?

    Lướt qua mục Phản hồi của trang, quả nhiên Hà Tấn nhìn thấy rất nhiều video và đường link liên quan đến người nọ. Sau đó cậu ghé qua trang chủ của Flying Network, quả nhiên mò được trang cá nhân của Thương Hỏa, số lượng fans của hắn thế nhưng lên đến hơn tám mươi vạn người!

    Hà Tấn không theo đuổi ngôi sao, cũng không biết có tám mươi vạn người quan tâm theo dõi sẽ có cảm giác gì, nhưng đầu năm cậu mới lập một cái tài khoản weibo thế mà đến nay vẫn chẳng được mấy người chú ý, lượng follow mãi mãi vẫn duy trì ở phạm vi hai chữ số, hơn nữa đều là cương thi. Vì thế cho nên đối diện với sự chói lòa của Thương Hỏa, Hà Tấn chỉ cảm thấy mình giống như người phàm được gặp đại tiên, hoặc là thảo dân nhìn thấy Hoàng đế, thoáng chốc kinh ngạc đến ngây người!

    Hiện nay khung trực tuyến đang trong trạng thái Close, bên dưới có ghi chú rằng Thương Hỏa Vô Tình sẽ lên sóng vào tám giờ tối các ngày ba, năm, bảy hàng tuần. Phía dưới trang chủ là danh sách video đã từng phát, lượt view mỗi cái đều lên tới bảy chữ số luôn!

    Lúc này, Hà Tấn bỗng bị một dòng chữ di động ở bên phải trang chủ hấp dẫn lực chú ý. Chỉ thấy một cái tên topic rất hot có nội dung là “Tối qua Thương Hỏa Vô Tình không trực tuyến, khiến cho vô số khán giả gào thét” vùn vụt chạy qua. Hà Tấn ngẩn người — tối qua? Từ từ… Hôm qua là thứ ba, thời điểm mình lên game hình như là khoảng tám giờ tối… Cho nên có thể nói, đầu sỏ khiến cho Thương Hỏa không trực tuyến chính là mình?

    Sau khi biết được chân tướng, Hà Tấn có cảm giác… áp lực nặng tựa Thái sơn! (||| ̄_ ̄|||)

    Tắt trang chủ Flying Network trong cảm giác kinh hồn bạt vía, Hà Tấn hít sâu một cái, sau khi tỉnh táo mới nhìn lướt qua các kết quả tìm kiếm khác, phần lớn đều là đủ loại post tán phét về Thương Hỏa Vô Tình. Thoáng thấy một kết quả tìm kiếm có nhắc đến “Lạc Hoa Y Y”, cậu nhất thời tập trung xem kỹ, tiêu đề bài post ấy chính là –《 Vạch trần cô gái xuất hiện bên người Thương Hỏa Vô Tình 》

    Mở xem một lúc, Hà Tấn mới muộn màng phát hiện… mình thế mà lại có hứng thú với mấy cái thứ vớ vẩn này! Song thời điểm định tắt đi, lại không khống chế được cảm giác tò mò, cuối cùng Hà Tấn vứt bỏ cảm giác thốn đến tận rốn mà đọc tiếp…

    Bài post được mở vào hai năm trước, song vẫn được update, bên trong kể ra những nữ game thủ đã xuất hiện bên cạnh Thương Hỏa Vô Tình, có hình chụp cũng có chân tướng. “Hình chụp” đại đa số là ảnh cap từ game, ví dụ như một người chơi nữ nào đó tỏ tình, tặng hoa hoặc phát loa cho Thương Hỏa Vô Tình… Nói chung là nhiều không đếm xuể.

    Thế nhưng, Thương Hỏa gần như đều không đáp lại, chỉ trả lời duy nhất một lần, mà hình chụp cụ thể như sau —

    〖 Thế giới 〗『 Tiểu Tiên A Tinh 』: “Thương Hỏa ~~~ Thương Hỏa Vô Tình ~~~ ”

    〖 Thế giới 〗『 Thương Hỏa Vô Tình 』: “?”

    〖 Thế giới 〗『 Ngôn Bất Hạ 』: “A a a a a a a a a chụp ảnh chung!!!”
    〖 Thế giới 〗『o Xuân Qua Hạ Đến o』: “Nam thần thế mà lại trả lời!”

    〖 Thế giới 〗『 Thái Phi Đường 』: “A Tinh là ai?”

    〖 Thế giới 〗『 Tiểu Tiên A Tinh 』: “Mị mới rớt từ trên trời xuống…”

    〖 Thế giới 〗『 Thương Hỏa Vô Tình 』: “Nhìn chat mật.”

    〖 Thế giới 〗『 Nghi Hà Nước Lạnh 』: “Đệt! Còn chat mật! Nam sinh thanh cao lạnh lùng điềm tĩnh đâu rồi?”

    〖 Thế giới 〗『 Ngôn Bất Hạ 』: “Đừng có Tán gẫu mật nhaaaaaaa!!!”

    〖 Thế giới 〗『 Tiểu Nghệ Bắn Mặt Trời 』: “Tọa độ của 『 Tiểu Tiên A Tinh 』 là 142,381, tổ đội vây xem đi.”

    〖 Thế giới 〗『 Lan Phong 』: “Có thể mần thịt không? 72”

    〖 Thế giới 〗『 Diều Diều 』: “Muốn giết người +153 ”

    〖 Thế giới 〗『 Thái Phi Đường 』 “Muốn giết người + số chứng minh thư, cầu tổ đội!5376 ”

    〖 Thế giới 〗『 Hồng Tinh Nhất Vạn Nhất 』: “Con gái thật là đáng sợ…”

    Hình chụp đến đây là kết thúc, trong đó Tiểu Tiên A Tinh nói tổng cộng hai câu, Thương Hỏa cũng hồi đáp đúng hai câu, không có ánh chụp Tán gẫu mật, kế tiếp đều là lời tường thuật của chủ post, chỉ biết “Tiểu Tiên A Tinh” kia đã bị một đống game thủ nữ vây đánh trong một khoảng thời gian, sau liền không còn xuất hiện.

    Hà Tấn xem mà hai gò má thoáng chốc nóng lên, không thể không nói, hai cái tên “Tiểu Tiên A Tinh” và “Tiểu tiên A Tấn” thật sự rất giống nhau, bản thân cậu muốn giữ mình không rơi vào tình trạng ảo tưởng sức mạnh cũng khó lắm… Cập nhật cuối cùng của post này ở vào khoảng một năm trước, dù thế thì khi ấy Thương Hỏa cũng đã đợi cậu hết sáu, bảy năm rồi. Tưởng tượng một chút về tâm tình vừa vọt lên trời đã rơi thẳng xuống mặt biển vào thời điểm Thương Hỏa phát hiện “Tiểu Tiên A Tinh” không phải người hắn muốn tìm, Hà Tấn cũng sắp bị từng đợt sóng triều của tự trách cùng áy náy nhấn chìm!

    Làm sao đây, có lẽ nên quay lại game giải thích một chút chứ nhỉ? Nói cho đối phương biết mình là nam, để hắn hoàn toàn hết hy vọng?

    … Cảm giác như vậy cũng thực là tàn nhẫn.

    Song, nếu không giải thích, cũng không online, hình như lại còn tàn nhẫn hơn, bởi vì căn cứ vào tính tình của Thương Hỏa, không chừng hắn sẽ tiếp tục chờ, chờ mình lại đăng nhập vào game lần thứ hai…

    Nooooo…

    Vì sao cậu lại vớ được một mớ rối rắm như vậy chứ! Orz…

    Trong lòng bế tắc, Hà Tấn lơ đểnh nhìn thoáng qua phần tiếp theo của bài post, đoạn sau, cái tên Lạc Hoa Y Y bắt đầu xuất hiện. Khác với những bức hình chụp cảnh tỏ tình khiến người ta không đành lòng nhìn thẳng lúc trước, ảnh liên quan Lạc Hoa Y Y đều là thông báo của hệ thống khi cô và Thương Hỏa Vô Tình ở cùng nhau, ví dụ như hai người cùng hoàn thành một phó bản nào, cùng giết được con boss gì, hoặc là hình chụp cô và Thương Hỏa cùng “bay”. Những tấm hình giản đơn như vậy, thế nhưng dường như lại thể hiện được sự danh chính ngôn thuận giữa cả hai người.

    Trong post còn đề cập tới thứ hạng của Lạc Hoa Y Y, nếu xóa đi tất cả “Thần tộc” chắn ở giữa thì Thương Hỏa Vô Tình và Lạc Hoa Y Y vừa vặn xếp liền kề. Chủ post phỏng đoán bọn họ là một cặp, chẳng qua không công khai mà thôi. Bên cạnh đó, ảnh thật của Lạc Hoa Y Y lúc được giải quán quân một cuộc thi nhan sắc dành cho game thủ cũng được up lên, người trong ảnh vô cùng xinh đẹp, không phải loại thanh tú dễ thương, mà là đẹp theo đúng chuẩn mực của từ này. Hiển nhiên những bình luận phía dưới sẽ có cả một đống như “Hâm mộ ghen tỵ hận”, “Ngoại hình như vậy, nếu tôi mà là Vô Tình tôi cũng động tâm” hoặc “Bất kể diện mạo hay thực lực mị đều kém xa, xin giơ cờ trắng đầu hàng” linh tinh này nọ.

    Mặc dù thế, song Hà Tấn lại không nhìn thấy một điểm “đen” nào của Lạc Hoa Y Y, rõ ràng em gái này rất biết tránh đầu sóng ngọn gió, hơn nữa lại thực xứng đôi với Thương Hỏa. Tuy nhiên tán phét chung quy cũng vẫn là tán phét, không có gì chứng cứ xác thực, Hà Tấn cũng biết, Lạc Hoa Y Y và Thương Hỏa chẳng có cái gì. Nếu giữa bọn họ thực sự có vấn đề thì hắn với cậu cũng đâu cần rối rắm đến vậy!

    Cả ngày hôm ấy, Hà Tấn vẫn luôn xem những post tán dóc về “Thương Hỏa Vô Tình” trong quá khứ.

    Tiết học cuối cùng của buổi chiều kết thúc, Hà Tấn tắt vòng tay thông minh, mang theo vẻ mặt táo bón mà đứng dậy… đi đến canteen ăn cơm.

    Trên đường, cậu nhận được điện thoại của Đông Huyên, cô nhắn sau khi ăn xong cậu hãy tranh thủ ghé qua phòng học vụ, nhờ cậu tổ chức một hoạt động nào đó.

    Đông Huyên là phó chủ tịch đương nhiệm của hội sinh viên, một ngự tỷ hàng thật giá thật, một đóa hoa hiếm có của Hoa đại, và đồng thời cũng là bạn gái trước đây của Hà Tấn…

    Còn chuyện vì sao lại là “trước đây” ấy à, theo như những gì Đông Huyên bày tỏ thì Hà Tấn rất “trầm”.

    Bộ dạng Hà Tấn không phải là quá đẹp trai, nhưng trên người có một khí chất thuần túy đặc biệt. Năm nhất đại học Đông Huyên gia nhập hội sinh viên, lần đầu tiên gặp Hà Tấn, người nọ một thân sơ mi trắng quần jeans, nhẹ nhàng vui vẻ như một thiếu niên, trong veo thanh lãnh như một dòng suối mát.

    Hà Tấn hoàn toàn thỏa mãn ảo tưởng “thư sinh áo trắng” trong lòng Đông Huyên, bởi vậy, đối với người này, cô chính là vừa gặp đã thương, gặp lại lần nữa thì phi thường thân thiết. Do đó Đông Huyên nhanh chóng bắt đầu theo đuổi Hà Tấn.

    Tục ngữ có câu, nữ theo đuổi nam như cách tầng lụa mỏng.

    Hà Tấn không lạnh lùng thanh cao, cũng chưa từng yêu đương quấn quýt, thấy Đông Huyên xinh đẹp hoạt bát, trong lòng không ghét liền nghĩ mình đã thích người ta, vì thế bọn họ kết giao.

    Thế nhưng Đông Huyên không ngờ, Hà Tấn thoạt nhìn trầm tính kiệm lời lại thực sự là Liễu Hạ Huệ tái thế, ngoài lạnh mà trong cũng chẳng nóng hơn được chút nào. Ở bên nhau hơn nửa năm, hai người vẫn không mặn không nhạt, cho dù cô là điện là chớp, nhưng nếu gặp phải vật có tính cách điện cao thì cũng hoàn toàn bó tay. Vì thế một năm sau bọn họ chia tay, trở thành những người bạn bình thường.

    Từ ấy, Đông Huyên cứ gặp được Hà Tấn là liền nghiến răng nghiến lợi đòi bắt nạt, mà Hà Tấn cũng hiểu mình khiến đối phương phải chịu thiệt thòi, cho nên miễn là yêu cầu của cô, chỉ cần có thể làm Hà Tấn tuyệt không từ chối.

    Vội vàng tiêu diệt phần cơm, Hà Tấn lê tấm thân mỏi mệt đi đến phòng học vụ, chỉ thấy Đông Huyên đã chờ sẵn từ lâu, còn mang tới cho cậu một quả táo.

    “Em nghe Chu Hằng nói anh muốn rút khỏi hội sinh viên?” Câu đầu tiên Đông Huyên nói chính là câu này.

    Hà Tấn cầm quả táo, cúi đầu “Ừ” một tiếng.

    Đông Huyên nhíu mày: “Có chuyện gì, sao lại buồn bã ỉu xìu như vậy!”

    Hà Tấn: “Không có gì, chẳng qua cảm thấy có tâm mà không có sức thôi.”

    Đông Huyên hận nhất cái bộ dáng này của Hà Tấn. Trước kia khi còn hẹn hò cũng thế, có tâm sự gì Hà Tấn đều cất giấu một mình, khiến cô cảm thấy bản thân không được đối phương xem trọng. Nhưng cũng chẳng có cách nào, con người Hà Tấn là như vậy, cô đã hiểu và không thể làm người ta thay đổi, cho nên mới dứt khoát buông tay.

    Đông Huyên khuyên nhủ: “Nếu anh muốn nghỉ ngơi thì tạm thời cứ để lửng chức vụ ở đấy thôi, chờ đến khi tốt nghiệp trên hồ sơ cũng có thêm một điểm nhấn, cần gì phải rút khỏi hội đâu… Tranh cử ghế chủ tịch hội sinh viên là anh không tham gia, chứ nếu anh ứng cử thì làm gì có ai thắng được… Hiện tại có chuyện gì anh cứ giao cho các hội phó và các cán sự khác làm…”

    “Thế em còn gọi anh đến làm gì hả.” Hà Tấn cười khổ một tiếng, lại mở miệng trách cứ.

    Đông Huyên trừng mắt nhìn đối phương: “Hôm nay tìm anh là vì chuyện này chỉ có anh mới làm được!”

    Hà Tấn: “Được rồi tiểu thư, nói đi nào.”

    Đông Huyên: “Tổ ngoại ngữ muốn bắt tay với ban khoa học để mở một buổi toạ đàm ôn luyện CET-6(*) cho nhóm đàn em trong trường, có phải điểm thi CET-6 của anh đạt mức tối đa không hả?”

    (*) CET-6 = College English Test-6: một cái chứng chỉ tiếng anh bên TQ

    Khi bọn họ đang nói chuyện, một nữ sinh khác vừa reo lên vừa vội vã chạy tới gần: “Đàn anh! Anh đã đến rồi! Em gọi điện cho anh suốt cả ngày hôm nay mà không được!” Người mới đến là Quách Hữu Lăng, cũng là tổ trưởng tổ ngoại ngữ. Nói đoạn cô lại quay sang phía Đông Huyên, vui vẻ khen ngợi: “Chị Huyên, là chị gọi được đàn anh tới đây sao, lợi hại thật nha!”

    Đông Huyên liếc xéo Hà Tấn một cái, rồi quay sang cười với Quách Hữu Lăng, sắc mặt xem ra đã tốt hơn rất nhiều.

    Hà Tấn giả ngu không đáp lại lời nói của cô bé vừa mới đến, một tay ôm ngực dựa vào cạnh bàn, một tay cầm quả táo gặm gặm, hỏi: “Cuộc thi đấy có cái gì hay mà phải mở tọa đàm, cứ ôn đi ôn lại nhiều lần chẳng phải sẽ ok sao?”

    Quách Hữu Lăng trưng ra bộ mặt nhăn như quả mướp đắng: “Đừng nói thế mà học trưởng, tổ ngoại ngữ bọn em không muốn để hoạt động lớn nhất hàng năm là chiêu mộ người mới đâu! Tám giờ tối ngày thứ tư tổ chức, thông tin buổi toạ đàm đã tung lên trang web hoạt động của sinh viên rồi… Anh giúp bọn em một chút đi!”

    Hà Tấn nhất thời trợn mắt há hốc miệng: “Đã thông báo rồi?”

    Đông Huyên nhìn về phía Hà Tấn: “Đúng thế, nhớ photo quyển sổ ghi chép quá trình ôn tập của anh năm ngoái ra năm trăm bản, làm thành một cuốn sách nhỏ, phát cho sinh viên tới tham dự tọa đàm, năm đồng một cuốn, mua tự nguyện.”

    Hà Tấn trừng lớn con mắt: “Còn muốn bán lấy tiền!?”

    Đông Huyên: “Đương nhiên, mấy tên ở phòng tuyên truyền không giúp sức, ngân sách của hội sinh viên đã hạn hẹp từ học kỳ trước rồi, bọn em phải tự túc hết.”

    Hà Tấn: Ngất, thu tiền còn không chia cho mình nữa…!

    Chương 12: Cuối tuần đi du thuyền

    Nghe Đông Huyên nói tới phòng tuyên truyền, Quách Hữu Lăng lập tức “A” một tiếng, sau đó lấy một xấp vé ra khỏi ví tiền, nói là phiếu giảm giá dịch vụ du thuyền lấy được ở phòng tuyên truyền. Cô nói đã hẹn với mấy người bạn đi chơi vào cuối tuần này, hỏi Đông Huyên có muốn đi cùng hay không.

    Đông Huyên: “Cái đám người ở phòng tuyên truyền… tiền thì không chịu xì ra, toàn cung cấp mấy cái đồ vô dụng!”

    Hà Tấn thấy đề tài của hai cô bé sắp chệch hướng, vì thế vội vã kéo trở về: “Chuyện của buổi toạ đàm anh sẽ chuẩn bị, nhưng chỉ lần này thôi nhé, lần sau mà còn tiền trảm hậu tấu, anh liền…”

    Thế nhưng lời còn chưa dứt, Quách Hữu Lăng đã chắp tay trước mặt liên tục cam đoan: “Khẳng định không có lần sau đâu mà! Đàn anh à~ làm phiền đến anh rồi!”

    Đông Huyên cũng nói: “Là em không đúng, trước đó em đã cam đoan với mọi người rằng nhất định anh sẽ đến… Lần này xem như em thiếu anh một nhân tình đi ha.”

    “Em thiếu anh bao nhiêu cái nhân tình rồi hả, mỗi lần bắt anh làm việc cho hội sinh viên em đều mượn cái mỹ danh ‘tốt nghiệp sẽ có hồ sơ đẹp’ cả,” Hà Tấn xoay người dự định rời đi, “Lần sau còn thế là anh mặc kệ đấy.”

    Giọng điệu Hà Tấn lơ đễnh như thể chỉ là nói vui, nhưng đó đều là những lời thực sự từ tận đáy lòng.

    Mặc dù mới là nửa sau của năm thứ ba đại học, nhưng công việc sau tốt nghiệp của cậu, cũng đã có người thay cậu quyết định rồi, tội gì còn phải vì “một điểm nhấn trong hồ sơ” mà chạy qua chạy lại chứ?

    Hội sinh viên trường đại học kỳ thực là một xã hội thu nhỏ với chủ nghĩa quan liêu, mà mấy cái chuyện như lục đục nội bộ hoặc là tranh quyền đoạt lợi vốn chẳng phải những gì cậu thích.

    Đông Huyên cười cười giữ Hà Tấn lại: “Đây là đang oán giận em không mang lại lợi ích gì cho anh hả?”

    Hà Tấn nhướng mày: “Em có thể cho anh lợi ích gì?”

    Đông Huyên đoạt lấy xấp vé trong tay Quách Hữu Lăng, lắc lắc: “Cuối tuần cùng đi du thuyền nhé!”

    Hà Tấn dở khóc dở cười: “Cái chiêu thuận nước đẩy thuyền này, em dùng thực nhuần nhuyễn đấy…”

    Quách Hữu Lăng nghe vậy cũng cũng nhiệt tình mời mọc: “A, nếu đàn anh đi cùng thì tốt quá!”

    Hà Tấn: “Một đám nữ sinh, anh đi theo làm cái gì…”

    Quách Hữu Lăng lắc đầu: “Không phải nha, bạn trai em cũng đi mà!”

    Đông Huyên: “Anh xem, hiện tại đâu phải toàn là nữ sinh chứ… Anh đấy, đừng có cả ngày ủ rũ, một chút sức sống cũng đều không có. Thừa dịp thời tiết còn ấm áp, cùng ra ngoài giải sầu đi!”

    Hà Tấn loáng thoáng nhíu mày, nếu là trước kia, tám chín phần mười cậu sẽ không đi — Điểm này Đông Huyên hẳn cũng hiểu được, con người Hà Tấn nói một cách dễ nghe là thanh cao lạnh nhạt, mà nói khó nghe thì chính là mọt sách quanh năm cố thủ trong nhà – Song, hai tiếng “giải sầu” kia, lại khiến cho Hà Tấn tương đối động tâm.

    Đúng vậy, cậu nên đi ra ngoài giải sầu, bất kể vì cuộc sống thường ngày của mình đột nhiên mất đi động lực, hay vì chuyện gặp phải trong game.

    “Được rồi…” Hà Tấn gật gật đầu, “Đến lúc đó liên hệ qua điện thoại.”

    Đông Huyên vừa kinh ngạc vừa vui mừng, nói: “Thật tốt quá! A đúng rồi, chuyện in ấn tài liệu ôn tập cứ theo lệ cũ, trích 30% tiền lời trả cho anh…”

    Hà Tấn khoát tay, tỏ vẻ không thèm để ý.

    Đợi cậu rời đi, Đông Huyên mới tiến đến bên cạnh Quách Hữu Lăng, nháy mắt với đối phương, nói: “Bạn trai em ở trong tổ tennis đúng không? Anh ta quen biết Tần Dương chứ?”

    “Đúng vậy! Em còn thường xuyên xem bọn họ đánh bóng mà, Tần Dương siêu đẹp trai nha!” Quách Hữu Lăng đột nhiên kích động hẳn lên, nắm chặt tay của Đông Huyên, ghé đầu lại thầm thì, “Có mấy lần em đứng ngoài sân bóng nhìn cậu ấy, cũng nhịn không được mà nổi sắc tâm, nhìn Tần Dương xong lại nhìn Triệu Hi Bách, bỗng nhiên cảm thấy mình mù mắt rồi, hà cớ chi lại chọn một người bạn trai như vậy!”

    Đông Huyên: “Ha ha ha…”
    Quách Hữu Lăng: “Còn có một lần bọn họ thi đấu với nhau, Triệu Hi Bách đặc biệt dặn dò em chỉ có thể nhìn anh ấy, tuyệt đối không được nhìn Tần Dương…”

    Đông Huyên: “Có thể là sợ em nhìn nhiều liền thay lòng đổi dạ~ ha ha!”

    Quách Hữu Lăng cười cười: “Đúng vậy!”

    Đông Huyên lôi kéo cánh tay Quách Hữu Lăng, nhỏ giọng hỏi: “Buổi đi chơi hồ cuối tuần này có thể bảo bạn trai em rủ Tần Dương theo không?”

    Quách Hữu Lăng ngẩn người, nhất thời hiểu ý, che miệng cười khanh khách: “Chị Huyên… chị muốn gặm cỏ non sao?”

    Đông Huyên: “Khụ, em nghĩ nhiều rồi, chẳng qua chị cảm thấy có hot boy đi cùng tương đối vui mắt vui tai!”

    Quách Hữu Lăng: “Nhưng em cảm giác hot boy số một trường mình cũng cực kỳ lạnh lùng thanh cao nha. Ôi chao~, trên sân bóng có rất nhiều nữ sinh đưa nước với khăn bông cho cậu ấy, nhưng cậu ấy đều từ chối hết, nếu không thì tại sao có nhiều người theo đuổi thế mà cậu ấy vẫn độc thân… Nghe Triệu Hi Bách nói, bình thường Tần Dương tương đối thân với tổ trưởng tổ tennis Tưởng Bạch Giản, hay để em bảo anh ấy rủ cả hai người kia luôn nhé.”

    Đông Huyên sáng bừng hai mắt: “Được được!”

    Sáng thứ bảy Hà Tấn thức dậy đảo mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, chỉ thấy trời xanh trong vắt ngàn dặm không mây, xem ra là một ngày dễ chịu. Vì thế, cậu liền mặc một chiếc sơ mi kẻ sọc bằng nỉ cùng một cái ghi lê len màu nhạt, không mang theo áo khoác, nhẹ tay nhẹ chân đóng cửa rời đi.

    Ký túc xá thực là yên tĩnh, tám giờ sáng thứ bảy cửa không khóa mà phần lớn sinh viên còn đang biếng nhác ngủ bù.

    Hà Tấn đang xuống cầu thang bỗng nghe thấy một trận tiếng bước chân từ sau lưng truyền đến, còn kèm theo thanh âm trò chuyện của vài nam sinh.

    “Cuối tuần còn không cho người ta ngủ nướng, con nhỏ kia thật sự điên rồi…”

    “Ai đề nghị tập hợp sớm như vậy? Bạn gái mày à?”

    “…”

    Có vẻ không chỉ mình mình phải ra ngoài vào sáng sớm, Hà Tấn vừa nghĩ vừa chậm chạp bước về phía cửa Đông của trường đại học, tối qua Đông Huyên gửi tin nhắn nói mọi người hẹn nhau lúc 8 giờ 15 trước tiệm tạp hóa ở cửa Đông. Hai tay đút trong túi quần, Hà Tấn vừa hít vào từng hớp khí thanh mát của một sáng mùa thu, vừa câu được câu chăng nghe những người sau lưng nói chuyện.

    “Thời tiết tốt thế này…”

    “Việc thích hợp nhất là làm một trận bóng, chơi hồ cái con khỉ gì, một chút hứng thú cũng chẳng có.”

    “Anh cảm thấy mình còn chưa tỉnh ngủ nữa kìa…”

    Hà Tấn sửng sốt, bọn họ cũng đi chơi hồ? … Lại vào đúng giờ này, chẳng lẽ là cùng một hội?

    Cậu quay đầu liếc mắt thì thấy ba nam sinh sau lưng đều rất cao, đang định quan sát kỹ càng một phen lại đụng phải ánh mắt của một người trong số đó bỗng dưng nhẹ lướt lại đây.

    Hốc mắt người nọ sâu hơn so với bình thường một chút, ánh mắt cũng mang theo cảm giác sắc bén lạ kỳ. Trái tim Hà Tấn chậm mất nửa nhịp, bởi vậy cậu nhanh chóng quay đầu.

    Đi được một quãng, Hà Tấn mới loáng thoáng nhớ ra, hình như nam sinh nọ là người đã đụng rơi hộp cơm của mình dưới chân ký túc xá mấy ngày hôm trước.

    Nghe bọn họ tán gẫu về chuyện thi đấu này nọ, Hà Tấn liền xác nhận, quả thực đúng là người của tổ tennis rồi.

    Rẽ qua mấy ngã, Hà Tấn đi ở phía trước, ba người còn lại cũng vẫn đi ở phía sau, không nhanh không chậm mà nối bước cậu.

    Hà Tấn cảm giác có chút mất tự nhiên, vì thế vội bước nhanh hơn để tiến đến cửa Đông trước. Song đoạn đường còn lại rất ngắn, có muốn kéo giãn khoảng cách cũng chẳng được bao nhiêu, rất nhanh ba người kia cũng tới nơi rồi.

    Đã đến giờ hẹn, thế nhưng mấy người Đông Huyên vẫn chưa xuất hiện, một nam sinh trong số ba người bực bội lên tiếng: “Đậu má, lại cao su thời gian! Để tôi gọi điện!” Kế tiếp, Hà Tấn chợt nghe người nọ ồn ào nói vào di động: “Quách Hữu Lăng! Bọn em đi đến đâu rồi! Đừng có bảo với anh là vẫn chưa ngủ dậy đấy!”

    — Ấu, thật đúng là cùng một hội rồi!

    Hà Tấn đứng ở bên cạnh, cảm giác hơi hơi xấu hổ, vì thế dứt khoát gửi cho Đông Huyên một cái tin “Anh đến rồi”, sau đó ghé vào cửa hàng tạp hóa, tỉ mỉ lựa chọn. Chọn được hai cái bánh dứa cùng hai chai nước, vừa mới xoay người, cậu liền phát hiện nam sinh chạm mắt với mình lúc nãy cũng đã vào đây.

    Người nọ có vóc dáng rất cao, trên thân mặc một cái áo khoác có mũ trùm đầu màu xanh đậm không kéo khóa, đang thẳng một đường đi về phía cậu.

    Hà Tấn lùi về phía sau một bước nhỏ theo bản năng. Đường đi giữa các giá hàng trong tiệm tạp hóa mini rất nhỏ, chỉ vừa cho một người, khi còn cách Hà Tấn khoảng nửa mét thì người kia dừng lại, lấy mấy bịch bánh bích quy trên giá cùng vài lon đồ uống trong tủ lạnh rồi nhanh chóng xoay người, đi vòng theo một con đường khác để tới khu vực để đồ sau lưng cậu.

    Nhân viên thu ngân quét mã những món đồ của hắn xong, đang định kết toán thì thấy nam sinh kia nghiêng đầu chỉ chỉ Hà Tấn, nói: “Tính chung.”

    Hà Tấn: “…” Sặc, làm sao hắn biết?

    Nam sinh nhàn nhạt cười với cậu: “Lần trước đụng rớt hộp đồ của anh, thật có lỗi.”

    Ra là vì vụ này à, Hà Tấn nói một tiếng cảm ơn rồi cùng đối phương đi ra ngoài. Lúc ấy, nhóm của Đông Huyên đã đến rồi.

    “Ấy nha, mọi người đã có mặt đông đủ!” Đông Huyên mỉm cười chạy tới chỗ Hà Tấn, nhưng không chào hỏi cậu trước, mà lại liếc nhìn nam sinh bên cạnh cậu, đỏ hồng hai má, vươn tay ra nói: “Xin chào, mình là Đông Huyên, sinh viên năm ba khoa Luật.”

    Nam sinh bắt tay với cô, thấp giọng đáp lời: “Tần Dương.”

    Hà Tấn sửng sốt, ể, tại sao cái tên này quen tai vậy nhỉ…

    “Đây là Hà Tấn, là sinh viên năm ba của khoa Luật.” Đông Huyên giới thiệu Hà Tấn với Tần Dương.

    Hà Tấn nghĩ nghĩ một lát, chẳng phải “Tần Dương” chính là “Hot boy No 1” trong truyền thuyết đó sao? Năm ngoái, lúc ở trong hội sinh viên cậu từng nghe được mấy tin đồn, đại loại là khóa này có một nam sinh cực kỳ đẹp trai nhập học, về sau đám nữ sinh bên cạnh cậu cũng thường xuyên nhắc tới hắn ta.

    Cẩn thận quan sát đối phương, Hà Tấn thực tò mò không biết chàng “Hot boy No 1” khiến cho một đám nữ sinh ôm mặt thét chói tai, lũ lượt chạy theo như vịt kia rốt cuộc là đẹp ở chỗ nào… Mũi ra mũi, mắt ra mắt, ngũ quan tương đối đoan chính, hình như cũng rất bình thường đi.

    “Này này, Hà Tấn…” Đông Huyên khẽ đụng vào cánh tay của cậu, nhẹ giọng nhắc nhở một câu. Lúc ấy Hà Tấn mới kịp thời phản ứng việc Tần Dương vươn tay muốn bắt tay với mình.

    “À, xin chào.” Hà Tấn nhanh chóng đáp lễ.

    Trên người Hà Tấn có hai thứ đặc biệt không phù hợp với tuổi dậy thì, đó là tay và chân… Tay chân cậu rất nhỏ.

    Hà Tấn không thấp, cũng được 1m75, nhưng lại chỉ đi giày cỡ 38, kích cỡ nhỏ nhất của nam giới. Mà kích cỡ này nhiều khi các cửa hàng giày không nhập, cho nên cậu đành phải mua tạm giày trẻ em. Tay Hà Tấn cũng vậy, ước chừng nhỏ hơn bàn tay nam sinh bình thường một chút, song cũng không giống tay con gái, chẳng qua là nhỏ mà thôi.

    Bình thường, rất ít người chú ý tới điểm này, chỉ khi bắt tay hoặc là so tay với người cùng giới thì mới dễ dàng bị đối phương phát hiện.

    Tình huống hiện tại chính là như thế, Tần Dương nắm lấy bàn tay của Hà Tấn, lại cảm giác như mình đang nắm tay của một bé trai vị thành niên, nhỏ nhắn mềm mại hơn so với tay của thanh niên rất nhiều. Tuy không nói cũng không thể hiện ra ngoài mặt, nhưng trong lòng hắn vẫn có chút giật mình.

    Chỉ chốc lát sau tất cả mọi người đều đã có mặt đông đủ, cả bọn giới thiệu lại một lần. Con trai còn có hai người nữa, người đeo kính gọng đen thoạt nhìn nhã nhặn ôn hòa là Tưởng Bạch Giản – năm ba, thanh niên vóc người cường tráng tóc cắt cua là Triệu Hi Bách – năm hai, bọn họ đều là thành viên tổ tennis giống Tần Dương, trong đó Triệu Hi Bách là bạn trai của Quách Hữu Lăng. Về thành phần nữ sinh, Quách Hữu Lăng dẫn theo hai người, một là Lý Dao Dao – phó ban tuyên truyền mà Hà Tấn cũng quen biết, người còn lại là bạn cùng phòng ký túc với cô nàng.

    Bốn nam bốn nữ, vừa vặn hai xe, Đông Huyên hỏi mọi người phân chia thế nào, Tưởng Bạch Giản đẩy đẩy kính mắt, cười nói: “Nam một xe, nữ một xe, nếu phân mấy em gái cùng xe với Tần Dương, xuống xe chân nhũn cả loạt thì còn chơi kiểu gì được.”

    Mọi người phì cười: “Phụt…”

    Lý Dao Dao đỏ mặt kêu lên: “Có khoa trương như vậy không!”

    Tưởng Bạch Giản: “Ok thôi, ai muốn ngồi cùng xe với Tần Dương đứng ra đây nào.”

    Nghe anh ta nói thế, mấy cô gái đều lộ vẻ rụt rè, đỏ mặt mà nhăn nhó, chỉ có Quách Hữu Lăng đánh bạo khẽ bước ra nửa bước song lại bị Triệu Hi Bách lôi cổ về. Mọi người sảng khoái cười vang một trận, không khí hòa hợp hơn rất nhiều, tuy nhiên cuối cùng vẫn dựa theo đề nghị của Tưởng Bạch Giản, nam nữ ngồi riêng xe.

    Lúc nãy một mình một đường, đến cuối cùng Hà Tấn vẫn cứ phải ngồi chung với ba người bọn họ.

    Chương 13: Giọng nói rất giống

    Cửa Đông của trường đại học rất đông xe qua lại, nhóm nữ sinh bắt một chiếc taxi rời đi trước còn cánh đàn ông thì đi sau.

    Triệu Hi Bách có khổ người lớn nhất nên được ngồi một mình ở đằng trước, Hà Tấn thoạt nhìn tương đối nhỏ con, do đó bị nhồi vào vị trí giữa của ghế sau, còn may gặp được một bác tài tổ lái, sáng sớm mà high như uống máu gà, một đường điên cuồng phóng nhanh phanh gấp, lạng lách đánh võng không thôi. Bởi lẽ đó Hà Tấn liên tục nghiêng trái ngã phải, cứ nhắm thẳng người Tần Dương và Tưởng Bạch Giản mà đập.

    Địa điểm “du thuyền” chính là ở nơi nổi danh nhất cái thành phố này “Resort hồ Khôn Danh”, ngồi xe nửa giờ là tới, thế mà tài xế kia phóng có hai mươi phút đã đến nơi rồi. Vốn dĩ Hà Tấn định tranh thủ thời gian đi đường để gặm một cái bánh mì, kết quả suýt nữa đem dạ dày của mình ói ra luôn, lúc xuống xe choáng váng đến mức mặt mày trắng bệch.

    Xe chở mấy cô gái còn chưa tới, cho nên sau khi bọn họ xuống xe thì liền đứng chờ ngoài cổng khu resort, Triệu Hi Bách lên tiếng ca ngợi vị tài xế vừa rồi: “Sư phụ này lái xe giỏi vãi, em ngồi phía trước mà cảm giác méo khác gì ngồi máy bay, kích thích vô cùng!”

    Tưởng Bạch Giản há miệng ngáp dài: “Ờ, đến anh còn phải choáng váng, chỉ muốn nhắm mắt ngủ ngay tại trận…”

    Tần Dương: “Phanh nhiều, tốn xăng.”

    Triệu Hi Bách: “Ế, thật à? Mày biết lái xe sao?”

    Tưởng Bạch Giản: “Tốt nghiệp trung học nó đã biết lái rồi, còn có xe riêng nữa kìa.”

    Triệu Hi Bách: “Wow, lần đầu tiên nghe nói đấy, nhưng mà sao chưa thấy mày đi xe lần nào?”

    Tần Dương: “Để ở nhà, đến trường mà lái xe cái gì.”

    Triệu Hi Bách: “Xe gì đấy?”

    Tần Dương: “Jaguar, loại xe phổ thông thôi.”

    Đề tài của bọn họ nhanh chóng chuyển tới vấn đề biển số xe và các tính năng của ô tô, Hà Tấn một bên uống nước một bên im lặng lắng nghe. Một lúc sau, cậu đã bị thanh âm của Tần Dương hấp dẫn lực chú ý, cách phát âm của người này, không hiểu sao lại có chút quen tai.

    Đợi khi ý thức được giọng nói của người nọ giống ai thì trái tim Hà Tấn đột nhiên nhảy dựng — Đúng vậy, cậu nghĩ tới Thương Hỏa.

    Đương nhiên Hà Tấn sẽ không đem “ông chồng tám năm không ly hôn trong game” của mình ra móc nối với “đàn em hot boy No 1 vừa quen biết”, thế giới nhiều người như vậy, cậu sẽ không vì chút tương tự mơ hồ mà nghi thần nghi quỷ đâu. Thế nhưng loại cảm giác quen thuộc này khiến cho Hà Tấn bắt đầu nhớ về Thương Hỏa…

    Thương Hỏa hiện đang làm gì? Chơi game sao? Hắn có còn vì chuyện mình đột ngột offline bỏ trốn mà buồn bực không? Có khi nào hắn đã hết hy vọng và không chờ đợi nữa?

    Sặc -_-#~ Stop ngay, Hà Tấn! Hôm nay mày là đi giải sầu, tuyệt đối không được suy nghĩ linh tinh…

    “Đàn anh Hà Tấn?” Đúng lúc ấy, Triệu Hi Bách đột nhiên mở miệng gọi tên cậu, dường như vừa mới phát hiện ra sự tồn tại của đối phương, “Bọn em cứ thế tán phét, thiếu chút nữa quên anh mất tiêu.”

    Hà Tấn cười cười: “Không sao, các cậu cứ nói chuyện đi, tôi nghe cũng thấy rất thú vị mà.”

    Triệu Hi Bách gãi đầu cười cười, chuyển đề tài lên người Hà Tấn, hỏi thăm về những chuyện có liên quan đến đối phương, đại loại như đang giữ chức vụ nào ở hội sinh viên, ai rủ đi chơi hồ, học chuyên ngành gì, bình thường thích làm gì, vân vân.

    Kỳ thực, sinh hoạt hàng ngày của Hà Tấn ngột ngạt muốn chết, nếu không phải đi học thì chính là tới thư viện đọc sách chuyên ngành, xem tin tức. Hai năm trước còn bận rộn với công việc ở hội sinh viên, tổ chức các hoạt động hay tuyên truyền này nọ, song năm nay cậu không muốn hao tâm tổn trí nữa, nên đã rảnh rỗi hơn rất nhiều, tuy nhiên đời sống cũng chẳng cải thiện được bao nhiêu.

    Sợ câu trả lời của mình khiến cho người ta nhàm chán, Hà Tấn nhanh chóng thay đổi đề tài: “Các cậu thì sao, có phải tổ tennis ngày nào cũng tập luyện không?”

    Tổ tennis của Hoa đại rất nổi tiếng trong phạm vi các trường đại học trên cả nước, từng có rất nhiều đội viên được chọn vào đội tuyển quốc gia. Tưởng Bạch Giản là tổ trưởng tổ tennis đương nhiệm, hiển nhiên là người có tư cách trả lời câu hỏi này nhất: “Không hẳn đâu, chủ yếu phải xem hứng thú của từng cá nhân, có rất nhiều người chỉ nhiệt tình được mấy phút đồng hồ… Tuy nhiên cầu thủ chính thức sẽ bị quản nghiêm hơn một chút, trước khi diễn ra trận đấu đều phải luyện tập hàng ngày.”

    Bọn họ đang nói chuyện thì nhóm nữ sinh tới, líu ríu hỏi thăm: “Mọi người đang tám chuyện gì thế?”

    Triệu Hi Bách: “Hà Tấn hỏi anh về tổ tennis ấy mà.”

    Quách Hữu Lăng trưng ra vẻ mặt mếu máo, nói: “Ôi, đánh bóng mệt chết! Lần trước Triệu Hi Bách dạy em chơi tennis, mới đánh được một lát, tay liền đau tới hai ngày!”

    “Đấy là vì tư thế của em không đúng…” Tưởng Bạch Giản làm mẫu động tác vung vợt tiêu chuẩn, xoay nhẹ phần eo, nói, “Đánh bóng chủ yếu dựa vào lực thắt lưng, chỉ có tư thế không chuẩn mới đau tay thôi nhóc.”
    Tưởng Bạch Giản thoạt nhìn nhã nhặn ôn hòa, song khi nói tới lĩnh vực mình am hiểu thì toàn thân dường như toát ra một loại mị lực đặc biệt, hơn nữa hình thể của anh cũng đẹp, lúc làm động tác vung vợt cả người hệt như một cái cung được kéo căng, vận sức chờ phát động.

    Đám nữ sinh bên cạnh nhìn mà đỏ mặt, khen ngợi: “Rất đẹp…”

    Tưởng Bạch Giản thu hồi tư thế, lại nói: “Ha ha, cho nên người chơi tennis sẽ có thắt lưng rất khỏe mạnh, đối với tuyển thủ chuyên nghiệp, chấn thương ở lưng chính là đòn trí mạng nha.”

    Quách Hữu Lăng chu môi oán giận Triệu Hi Bách: “Là anh dạy không tử tế.”

    Triệu Hi Bách ủy khuất vô cùng: “Đâu có, anh đã cầm tay tận tình chỉ bảo còn gì!”

    Đám người vừa nói vừa đi vào trong khu resort, Hà Tấn được phổ cập giáo dục một phen lúc này lại như có điều suy nghĩ mà tụt ở phía sau, vung tay bắt chước động tác vừa rồi của Tưởng Bạch Giản. Hồi cấp hai cậu có chơi cầu lông một thời gian, nhưng khi lên đại học thì hoàn toàn không tham gia một câu lạc bộ vận động nào nữa…

    Đột nhiên, cổ tay bị người khẽ nâng lên một chút, Hà Tấn thoáng giật mình. Chẳng biết Tần Dương đã xuất hiện bên cạnh từ lúc nào, hiện tại người nọ đang giúp cậu điều chỉnh tư thế, còn nắm hờ bàn tay giả như đang cầm vợt mà làm mẫu một lần.

    Hà Tấn: “Cảm ơn…”

    Tần Dương: “Có hứng thú với tennis à?”

    Hà Tấn: “Tàm tạm, chẳng qua từ trước tới nay chưa chơi lần nào.”

    Tần Dương: “Có hứng thì có thể tới tổ tennis đánh thử.”

    Hà Tấn bỗng lại xuất thần một trận, giọng nói của Tần Dương thật sự là rất giống… Thương Hỏa nha.

    Khu resort hồ Khôn Danh đông nhất vào thời điểm chuyển giao từ Đông sang Xuân và Hạ sang Thu, hiện tại đã là cuối mùa Thu, thời tiết có phần chuyển lạnh, du khách cũng vắng vẻ đi nhiều.

    Lần gần nhất Hà Tấn tới đây là hai năm về trước, lúc ấy cậu đi cùng bạn chung phòng ký túc để chào mừng cả bọn bước chân vào trường đại học, chớp mắt một cái đã năm ba rồi, thời gian trôi cũng thực là nhanh…

    Mọi người vừa cười nói vừa đi dọc theo con đường rơi đầy hoa hòe trắng muốt ở ven hồ để tới bến tàu đỗ của du thuyền. Quách Hữu Lăng đưa vé, mỗi tấm trị giá một trăm đồng, ngồi du thuyền dạo quanh hồ một vòng mất khoảng nửa tiếng, vừa vặn đến giờ ăn trưa.

    Mọi người mặc áo phao cứu sinh, ngồi lên trên thuyền, mấy cô gái xinh đẹp bỗng chốc trở thành bốn cái bánh bao tròn quay cun cút, nhưng vẫn giơ vòng tay thông minh để chụp ảnh tự sướng cho mình.

    “Mặc thế này nhìn khó coi quá!”

    “Về sẽ dùng phần mềm xóa đi!”

    Một chiếc du thuyền cỡ trung vừa vặn có tám chỗ, vì để cân bằng trọng lượng, lần này nam nữ phải ngồi chung, thuyền chạy bằng động cơ điện, chỉ cần người ngồi ở mũi thuyền điều chỉnh bánh lái là có thể đi được.

    Du thuyền tiến vào lòng hồ, lúc này bầu trời thật cao và mặt trời thật dịu, tiếng ve dường như đã chẳng còn vang, bù lại tiếng cười tiếng nói của đám nam thanh nữ tú trẻ tuổi lại tô thêm vài phần màu sắc cho bầu không khí hiu quạnh cuối Thu, khiến cho một mảnh hồ xanh núi biếc ảm đạm nơi đây cũng trở nên sống động.

    Giờ phút này mấy nữ sinh đã quen thuộc với Tần Dương, vì thế vô cùng sôi nổi nói chuyện với hắn.

    Quách Hữu Lăng: “Thật không ngờ hôm nay Tần Dương cũng đi nha…”

    Lý Dao Dao: “Đúng vậy, đúng vậy, bình thường cứ cảm thấy cậu ấy rất là thần bí!”

    Triệu Hi Bách cười nói: “Là mặt mũi của các em quá lớn đi!”

    Lý Dao Dao: “Nói bậy, buổi giao lưu hữu nghị lần trước bọn tớ cũng mời mà Tần Dương có đáp ứng đâu.”

    Quách Hữu Lăng ra vẻ hiểu thấu nội tình, nói: “Phải nói là Tần Dương nể mặt đàn anh Tưởng mới đúng.”

    Tưởng Bạch Giản khoát tay: “Không liên quan tới anh nhé, anh cũng không nghĩ cậu ta sẽ đi mà.”

    Chúng nữ sinh: “Oa, thế thì lý do là vì đâuuuuuuuu?”

    Tưởng Bạch Giản không chịu nổi ánh sáng lấp lánh tỏa ra từ đôi mắt các cô, đành thẳng thắn tiết lộ nguyên nhân: “Cậu ta nói tâm tình không tốt, muốn đi giải sầu.”

    Chúng nữ sinh: “Sặc~~~”

    Tần Dương nghiêng mặt nhìn hồ nước, hơi cong khóe miệng, cười mà như không cười, cũng chẳng nói một lời nào. Tuy nhiên mọi người cũng chẳng cảm thấy hắn cao ngạo, dường như việc hắn xuất hiện ở đây đã là rất nể mặt rồi, hơn nữa biểu tình của đối phương xem ra cũng là ngầm đồng ý để mọi người tán phét về mình đi.

    Hiển nhiên nhóm nữ sinh sẽ không bỏ qua cơ hội này, tranh thủ mở miệng hỏi thăm: “Tần Dương, bình thường lúc không có tiết ngoại trừ đánh tennis cậu còn hay làm gì?”

    Tần Dương: “Ở ký túc xá xem trận đấu, hoặc là ngủ.”

    Lý Dao Dao trừng lớn con mắt: “Trạch như vậy…”

    Tưởng Bạch Giản: “Mấy đứa đừng thấy cậu ta như vậy mà lầm tưởng, kỳ thực Tần Dương chính là một siêu trạch nha!”

    Cho dù là vậy, đám con gái cũng vẫn trưng ra một vẻ mặt si mê: “Trạch nam tốt mà, điều này chứng tỏ cậu ấy rất yêu gia đình!”

    Tưởng Bạch Giản: “…” Đây quả nhiên là thế giới của nhan sắc!

    Bỗng có một nữ sinh đỏ mặt nhỏ giọng hỏi: “Tần Dương, cậu có chơi game không, mình đang chơi một game online trong nước có tên『 Thần Ma 』, trò này có một Đại Thần gọi là Thương Hỏa Vô Tình…”

    Nghe đến đó, Tần Dương và Hà Tấn đồng thời quay đầu nhìn sang.

    Người nói chuyện là bạn cùng phòng với Lý Dao Dao, Hứa Tịnh Nhi. Thấy Tần Dương nhìn mình, Hứa Tịnh Nhi càng thêm ngượng ngùng, lắp bắp nói: “Mình có xem video trực tiếp của anh ấy, cảm giác, cảm giác giọng cậu giống giọng anh ấy lắm…”

    Hà Tấn: “…” Thì ra không phải chỉ mỗi mình mình có cảm giác này!

    Nhưng mà, tùy tiện ngồi thuyền du hồ một chuyến còn có thể gặp người chơi 『 Thần Ma 』 hơn nữa lại biết cả Thương Hỏa Vô Tình, nói sao đây nhỉ… cảm giác này thật là vi diệu.

    Tần Dương thoáng trầm mặc trong giây lát, sau đó thấp giọng trả lời: “Tôi không chơi game.”

    Nghe được câu trả lời của đối phương, chẳng biết vì sao Hà Tấn lại lặng lẽ thở phào một cái… Cậu đã nói mà, sao có thể trùng hợp như vậy được.

    Hứa Tịnh Nhi thoạt nhìn có hơi mất mát, Lý Dao Dao nhịn không được lên tiếng nhắc nhở cô nàng: “Ôi chao, tớ thấy cậu mê muội cái tên Vô Tình kia quá rồi đấy, nói cho cậu biết, người có thanh âm dễ nghe trên mạng, nhất định là một thằng cha vô cùng xấu xí ở ngoài đời, thanh âm giàu từ tính, chả biết chừng lại là một lão béo cũng nên đấy, ngàn vạn lần đừng có ôm ảo tưởng!”

    Tần Dương: “…”

    Hà Tấn không khỏi đem hình tượng “thằng cha vô cùng xấu xí” và “lão béo” áp lên người Thương Hỏa, sặc, hình như tự nhiên không còn cảm thấy áy náy như ban đầu nữa mới ghê chứ ( ̄_ ̄|||) … Oh no! Hà Tấn! Trông mặt mà bắt hình dong là không đúng, biết chưa hả hả hả hả!

    Lúc này Quách Hữu Lăng lại bắt đầu quở trách Triệu Hi Bách: “Anh nhìn người ta kìa! Chừng nào anh mới có thể bỏ được 『 Ma Tháp 』? Mỗi ngày muốn tình tứ với anh một tý, anh đều bận chơi game! Em sắp chịu hết nổi rồi!”

    Triệu Hi Bách ôm đầu cầu xin tha thứ: “Bà nội à, ‘không anh em, không Ma Tháp’, việc anh chơi game thể hiện anh có nhiều bạn bè, bọn họ cần anh mà!”

    Quách Hữu Lăng: “Ngụy biện cái gì nữa, lượn đi!”

    Hai người bọn họ một đường náo loạn kiểu yêu nhau lắm cắn nhau đau, Đông Huyên nhìn vào lại thấy cực kỳ hâm mộ. Cô ngồi bên cạnh Hà Tấn, đúng lúc này Hà Tấn lại nhét một cái bánh vào tay cô: “Còn chưa ăn sáng đúng không?”

    Đông Huyên nhận lấy, trong lòng nhất thời dâng lên một hồi chua xót, chẳng biết do sầu não hay là cảm động. Nghĩ tới mình đã từng thích người này như vậy, năm đó còn tỉ mỉ dạy đối phương cách yêu thương, cách nói chúc ngủ ngon cùng bạn gái, cách quan tâm mua đồ ăn sáng cho người yêu… Thế nhưng cuối cùng vẫn dần dần thất vọng mà chia tay.

    Kỳ thực Hà Tấn không có gì sai, chỉ là Hà Tấn ngu ngốc, ngu ngốc đến mức không biết “yêu” là gì mà thôi, hay có lẽ phải nói rằng, đối phương chưa chưa bao giờ thật tâm thích mình cả.

    Nhưng những thói quen của ngày xưa, đến bây giờ Hà Tấn vẫn giữ, ví như việc mua cái bánh này chẳng hạn.

    Đông Huyên ôm ấp một tia hy vọng trong lòng, nói: “Nếu anh có được một nửa hoạt bát của Triệu Hi Bách thì lúc trước chúng ta đã chẳng chia tay.”

    Hà Tấn cười nhẹ: “Làm bạn như bây giờ cũng tốt mà, anh thấy không có gì khác biệt cả.”

    Đông Huyên âm thầm phun ra một ngụm máu, tức giận nhét trả cái bánh vào tay Hà Tấn: “Em không đói, anh tự ăn đi!”

    Hà Tấn: “…” Mình đã nói sai cái gì sao? (=_=)

    Chương 14: Ai công ai thụ

    Đông Huyên không để ý tới Hà Tấn nữa, Hà Tấn cũng không tham dự vào chuyện bát nháo của đám nữ sinh, dần dần thất thần nghĩ tới tâm sự trong lòng mình.

    Cậu nghĩ tới cuộc sống đại học tưởng như đâu ra đấy nhưng lại thực buồn tẻ của mình, không yêu đương, cũng không quen được bạn bè tri kỷ, lại càng không buông thả say rượu đi đêm…

    Hà Tấn hâm mộ tên cuồng game Hầu Đông Ngạn, hâm mộ Triệu Hi Bách có thể đấu võ mồm với người yêu, cũng hâm mộ Tưởng Bạch Giản và Tần Dương một lòng nhiệt huyết đối với tổ tennis…

    Nghĩ đến những ngày tháng tự do ngắn ngủi sắp sửa đi vào hồi kết, Hà Tấn lại cảm thấy tiếc nuối cùng không cam tràn ngập cõi lòng. Kỳ thực cậu vẫn rất tò mò đối với thế giới bên ngoài, muốn tự thân xông pha một lần, bất kể nghèo đến cơm không đủ ăn hay là bị đánh đến đầu rơi máu chảy.

    Nhưng cậu biết, chắc chắn người phụ nữ kia sẽ không đồng ý, mà cậu lại không có dũng khí để khai chiến với mẹ ruột của mình.

    Nhìn vào trời cao xanh thẳm và mặt hồ bình lặng trải rộng ở ngay trước mắt, Hà Tấn như thấy được quãng đường đời đã bị người an bài từ đầu tới cuối của mình, một con đường mà dù có đi đến cuối cùng cũng chẳng hề lăn tăn gợn sóng buồn vui.

    Trong bất tri bất giác, Hà Tấn lại nhớ tới Thương Hỏa, nhớ tám năm chờ đợi của người kia.

    Dù chuyện chỉ xảy ra trên mạng ảo, thế nhưng cũng là việc ngoài ý muốn duy nhất trong cuộc sống của cậu suốt mấy năm nay.

    Ở nơi nào đó thật sâu dưới đáy lòng như bị châm một mồi lửa, Hà Tấn cố sức dập đi song lại chẳng thể thành công. Cảm giác ấm áp ngọn lửa kia mang đến cứ thế dẫn dắt cậu tìm hiểu về thứ tình thâm không duyên cớ này, để rồi lại vì chính sự thật giới tính mình chưa tiết lộ mà cảm thấy bất an.

    “Lạnh à?” Thanh âm giống hệt giọng nói của Thương Hỏa bất ngờ vang lên, khiến Hà Tấn chấn động, vừa quay đầu liền phát hiện, người lên tiếng hỏi chuyện mình là Tần Dương. Người nọ dùng đôi con ngươi đen láy âm trầm, xuyên qua mấy lọn tóc mái buông lơi lặng lẽ nhìn tới, làm cho Hà Tấn đột nhiên này sinh một loại ảo giác bị nhìn chăm chú một cách thâm tình.

    “Sao…?” Hà Tấn lắp bắp hỏi lại, thanh âm khe khẽ run lên, bởi vì ảo tưởng sai lệch của mình mà đỏ ửng vành tai.

    Kỳ thật Tần Dương chính là vô tình nhìn sang thấy người kia rụt cổ nên mới tùy tiện hỏi một câu, Hà Tấn nhanh chóng phản ứng lại, nhìn về phía chân trời xa xa, nói: “À ừ, có chút, buổi sáng còn thấy thời tiết vừa đẹp, chẳng ngờ ra giữa hồ lại lạnh như thế này.”

    Tần Dương nhẹ nhàng “Ừm” một tiếng, nhìn theo tầm mắt của đối phương, cuối thu không thể so với thời điểm đầu mùa vào cuối tháng chín đầu tháng mười được, tuy lá vàng vẫn còn đương rụng, nhưng sóng nước trên mặt hồ Khôn Danh như đã mang theo hơi lạnh rồi… Có điều, Tần Dương không thấy lạnh, thể chất của hắn tốt, dù chỉ mặc một cái áo đơn giữa mùa đông cũng thấy rất bình thường.

    “Anh có tâm sự sao.” Tần Dương không nhìn Hà Tấn mà chỉ đơn giản nói một câu như vậy, giọng điệu thế nhưng không phải nghi vấn, mà là trần thuật.

    Hà Tấn sửng sốt, có lẽ là vì khí thế của đối phương tương tự người kia cho nên cậu bất giác thốt ra suy nghĩ trong lòng: “Ừ, nghĩ tới chuyện sau khi tốt nghiệp.”

    Tần Dương: “Năm ba mà đã nghĩ tới vấn đề này?”

    Hà Tấn cười cười: “Năm ba nghĩ cũng đã là muộn, nếu muốn học lên thạc sĩ hoặc là xuất ngoại thì phải quyết định sớm mới có thời gian chuẩn bị, kỳ thực sinh viên trường ta đa số đã xác định mục tiêu ngay từ khi lên đại học…”

    Tần Dương: “Vậy anh có quyết định chưa?”

    Hà Tấn bình tĩnh đáp: “Người nhà muốn tôi về quê công tác sau khi tốt nghiệp.”

    Tần Dương liếc mắt nhìn đối phương một cái: “Anh không muốn?”

    Hà Tấn lại giật mình, vừa rồi ngữ khí của cậu cũng không lộ ra tiếc nuối, chẳng ngờ lại có thể bị Tần Dương nhìn thấu tâm tư… Cười khổ một tiếng, Hà Tấn nói: “Ừ.”

    Tần Dương im lặng trong giây lát mới thản nhiên tiếp lời: “Muốn làm cái gì thì tranh thủ làm bây giờ đi, do dự càng lâu, lá gan càng nhỏ, về sau sẽ không bao giờ làm được nữa.”

    Nhất thời, Hà Tấn lại ngẩn ra, vô cùng bất ngờ khi nghe được một câu như vậy từ miệng đàn em khóa dưới. Người nọ thế nhưng không khuyên nhủ kiểu bốc đồng như “không muốn thì đừng về quê”, trái lại dường như thực sự hiểu thấu mình rồi đưa ra lời khuyên hợp lý.

    Ngọn lửa trong lòng cậu hung hăng bùng lên một cái, trái tim giống như được người khác nâng lên, càng lúc càng ấm áp.

    Nhớ lại Tưởng Bạch Giản có nói hôm nay Tần Dương ra ngoài cũng là vì muốn giải sầu, Hà Tấn liền hỏi: “Cậu thì sao, có tâm sự gì?”
    “Tôi không sao,” Tần Dương nghiêng mặt nhìn về phương xa, khóe môi khẽ nhếch mơ hồ lộ ra một tia kiên nghị và bình tĩnh vô cùng hiếm có, “Đã tốt hơn nhiều rồi.”

    Vào lúc thời gian ngồi du thuyền kết thúc, mọi người mới phát hiện một mảnh trời xanh không biết từ khi nào giăng kín mây đen, gió lạnh cũng từng trận từng trận thổi ào tới. Bọn họ nhanh chóng cho thuyền về bến, vừa mới lên bờ, những hạt mưa nho nhỏ đã bắt đầu tí tách rơi.

    Bên ngoài resort có một phố ẩm thực, mọi người vội vàng xông vào một nhà hàng gần đó trước khi trời đổ mưa to, mấy nữ sinh vừa chia nhau khăn giấy lau nước mưa trên mặt, vừa oán giận: “Sao mà tự nhiên thời tiết thay đổi được vậy!”

    Đông Huyên: “Dự báo thời tiết có nói chạng vạng sẽ mưa, cho nên chúng ta mới quyết định đi từ sáng sớm, không ngờ mới buổi trưa trời đã mưa rồi!”

    Triệu Hi Bách hắt xì một cái thật vang dội, Quách Hữu Lăng dở khóc dở cười mà đưa khăn giấy cho đối phương: “Con trai các anh cũng lau đi, mưa thu dễ dàng kéo theo cảm lạnh, đừng để khí lạnh thấm vào da.”

    Đúng vào lúc ấy, một giọng nữ thật mềm mại cất lên: “Xin hỏi quý khách có tám người phải không ạ?” Một nữ nhân viêc mặc đồng phục vừa tươi cười vừa hỏi, “Quý khách muốn ngồi phòng riêng hay là dưới đại sảnh?”

    “Ai nha! Sao chúng ta đã vào tới đây rồi!” Mọi người bỗng chốc phát hiện tình huống xung quanh, nhà hàng mà bọn họ tấp vào thoạt nhìn vô cùng sa hoa lộng lẫy, “Nơi này có đắt lắm không?”

    Mấy nữ sinh lo lắng muốn xem qua thực đơn một chút, song Triệu Hi Bách lại nói: “Đã vào đến đây rồi chẳng lẽ lại đi ra, mất mặt lắm.”

    Quách Hữu Lăng trừng mắt liếc nhìn đối phương một cái: “Anh cứ cố quá rồi quá cố luôn đi, ngộ nhỡ mỗi người ăn đến bốn năm trăm thì nửa tháng sau hai ta có mà hít khí trời để sống!”

    Nhân viên nhà hàng nghe thế thì che miệng cười: “Không đắt như vậy đâu, nhiều lắm thì là một hai trăm thôi.”

    Mọi người: “…” (=口=)

    Đối với những sinh viên bình thường chỉ bỏ ra hơn hai mươi đồng để ăn cơm ở canteen mà nói, một hai trăm cũng thực sự làm người ta phải đập đầu vào tường có được không!

    Nào ngờ đúng lúc ấy Tần Dương lại tỉnh bơ nói với nhân viên nhà hàng hai tiếng: “Phòng riêng.”

    Mọi người cười ngất, chàng đẹp trai à, cậu trả lời cũng quá nhanh đi…

    “Được, xin mời!” Nhân viên nhà hàng nhiệt tình dẫn bọn họ đi vào bên trong, vừa đi vừa nói, “Phòng riêng có loại thường và loại nhìn ra cảnh hồ, thế nhưng hiện tại trong quán không đông khách lắm, tôi sẽ bố trí cho các vị một gian có thể ngắm cảnh hồ với giá của gian thông thường nhé.”

    Lý Dao Dao sợ hãi kêu lên: “Phòng riêng lại còn chia làm nhiều mức giá?”

    Nữ nhân viên cười nói: “Đúng vậy, phòng thường giá thấp nhất là một ngàn đồng, nhưng các vị có tám người, khẳng định là ổn.”

    Mấy nữ sinh nhất thời ôm ngực giữ cho trái tim mình không bắn ra bên ngoài, các cô vốn đang định gọi món gì rẻ rẻ một chút! Ví dụ như mì cay Thành Đô, hay bánh ngô gì gì đó… Nhưng cũng chịu thôi, quyết định chuyến này chính là hot boy No 1 thanh cao lạnh lùng ít nói, có đắt hơn nữa cũng không thể nào mở miệng đè bẹp hứng thú của người ta!

    Vào phòng, quả nhiên cửa sổ nhìn ra mặt hồ Khôn Danh, nội thất bên trong được trang hoàng vô cùng tinh xảo, giữa phòng là chiếc bàn tròn bằng gỗ lim với mặt xoay thủy tinh sáng bóng đến có thể soi gương được, quả thực vừa nhìn đã thấy thập phần đẳng cấp.

    Mấy người run sợ ngồi xuống, nữ nhân viên đưa cho bọn họ mỗi người một cuốn menu. Cái menu kia bìa cứng mạ chữ viền vàng, làm thiết kế theo phong cách cổ, mặt trên còn đề bốn chữ — Khôn Danh Nhã Đường.

    “Thôi xong…” Lý Dao Dao không dám mở ra, run rẩy nắm chặt bàn tay vì kinh hãi.

    Hà Tấn nhìn những món ăn nguội ở trang thứ nhất, cảm giác đúng là có hơi bị đắt, ngược lại Triệu Hi Bách lại vô cùng tùy tiện, không thèm để tâm mà nói: “Tiền không đủ còn có đàn anh ngồi ở đây mà!”

    Đàn anh thứ nhất – Hà Tấn: “…”

    Đàn anh thứ hai – Tưởng Bạch Giản: “…”

    Tần Dương mở thực đơn ra: “Gọi món đi, tôi mời.”

    Chúng nữ sinh giương đôi mắt tỏa sáng long lanh, nhưng lại vô cùng xấu hổ từ chối: “Vậy sao được, những một ngàn đồng… Vẫn là “campuchia” đi, kỳ thực cũng không đến nỗi nào.”

    Tần Dương: “Tôi vốn thiếu Tưởng Bạch Giản một bữa cơm.” Ngụ ý chính là, bữa cơm này là Tưởng Bạch Giản mời, ai muốn cảm ơn thì liền cảm ơn anh ta ấy.

    Tưởng Bạch Giản cười cười nhìn menu: “Để cậu ta mời đi, cậu ta có tiền.”

    Chúng nữ sinh kích động vô cùng, thật không ngờ hot boy vẫn luôn khiêm tốn khép mình này lại còn là một cậu ấm nhà giàu, trong lúc nhất thời cảm giác trọng lượng của đối phương lại nặng thêm không ít!

    Triệu Hi Bách cũng nói: “Trước tiên một người chọn một món đi, nhanh lên, tôi còn chưa ăn sáng đói sắp chết rồi.”

    Và thế là, mọi người không bận lòng đến chuyện giá cả của đồ ăn nữa mà bắt đầu gọi món. Đến phiên Hà Tấn, cậu gọi sườn xào chua ngọt, Tần Dương nghe được thì ngẩng đầu nhìn sang theo bản năng. Chỉ thấy người kia vẫn đang cúi đầu nhìn thực đơn, đồng thời dùng bàn tay nho nhỏ của mình lật qua lật lại từng trang một, mà khuôn mặt đối phương cũng giống một nam sinh trung học, trong sáng ngây ngô, tựa hồ trẻ con hơn nhiều so với bạn cùng trang lứa.

    — Nếu “Tiểu tiên A Tấn” là con trai, có khi nào cũng giống thế này hay không?

    … Nếu thực vậy thì, hình như cũng không làm người ta chán ghét.

    Sau cùng, đồ ăn được chọn có đủ chay đủ mặn, coi như phối hợp hài hòa. Trong lúc ăn uống, đám nữ sinh lại nhịn không được mà bắt đầu tán phét về Tần Dương, sự thật là hắn rất chói mắt nhưng thời điểm chém gió cùng mọi người lại chẳng có bao nhiêu, cho nên nhất định phải tranh thủ hỏi nhiều nhiều một chút.

    Lý Dao Dao: “Tổ trưởng Tưởng, có phải quan hệ giữa anh và Tần Dương tốt lắm hay không?”

    Tưởng Bạch Giản: “Hả? Cũng được.”

    Quách Hữu Lăng đột nhiên nhìn hai người bọn họ, nói: “Ôi chao~ ôi chao~ ôi chao~, anh có biết không, bên ngoài đồn đại hai người là một đôi đó?”

    “Phụt!!!” Tưởng Bạch Giản phun ra một ngụm canh nóng, “Cái… cái gì?”

    Tần Dương cũng dừng động tác gắp đồ ăn, nhìn về phía Quách Hữu Lăng, chờ nghe cô nói tiếp.

    Quách Hữu Lăng ho nhẹ một tiếng: “Bởi vì Tần Dương không qua lại với nữ sinh, bình thường mọi người đều thấy cậu ấy đi với anh nhiều nhất, cho nên có người đoán các anh là gei…”

    “Khụ khụ khụ…” Tưởng Bạch Giản sặc đến mặt mũi đỏ rần, dùng khăn giấy vừa lau miệng vừa nói, “Nói linh tinh cái gì vậy…”

    “Ôi đậu má, nữ sinh các người thật sự là quá tà ác!” Triệu Hi Bách nhịn không được tặc lưỡi mấy cái, xong lại dùng ánh mắt đánh giá mà quét qua Tưởng Bạch Giản cùng Tần Dương, “Vậy hai người bọn họ… ai công ai thụ ể?”

    Tuy rằng ở thời đại này, đồng tính luyến ái vẫn chưa được tất cả mọi người chấp nhận, nhưng với giới trẻ mà nói, chuyện cập nhật văn hóa hủ cũng vô cùng tự nhiên.

    “Triệu Hi Bách, anh thấy chú mày bị bạn gái phá hủy hoàn toàn rồi!” Tưởng Bạch Giản phẫn hận nói một câu như thế, ngừng một chút lại bổ sung, “Anh đây nhất định là công!”

    Mọi người nghe vậy thì cười ầm lên, ngay cả Hà Tấn đều cũng nhịn không được mà tủm tỉm một chút.

    Quách Hữu Lăng che miệng, nói: “Không phải đâu, tất cả mọi người đều bảo tổ trưởng Tưởng là thụ nha.”

    Tưởng Bạch Giản: “…”

    Triệu Hi Bách “Wow” mà một tiếng đồng thời giơ tay che mắt: “Hoàn toàn không thể tưởng tượng ra cảnh tổ trưởng là thụ, anh nghĩ phải như đàn anh Hà Tấn đây mới có khả năng làm thụ!”

    Hà Tấn nằm không cũng trúng đạn bất mãn: “Sao lại liên quan đến tôi…” (=_=)

    Một trận cười rộn rã qua đi, Đông Huyên lên tiếng hoà giải: “Được rồi, được rồi, đề tài này dừng lại ở đây đi… Nhưng mà Tần Dương, bởi vì cậu đối với nữ sinh quá lãnh đạm cho nên mới bị người khác nói như vậy đấy.”

    Lý Dao Dao: “Đúng vậy, bình thường nam sinh ở cái tuổi này chẳng phải tương đối háo sắc sao~ ”

    Tần Dương gắp một miếng sườn, nghiêm túc nói: “Vì mọi người chưa thấy được lúc tôi háo sắc thôi.”

    Lý Dao Dao liền hỏi: “Thế khi nào thì cậu háo sắc hở?”

    Tần Dương khẽ nâng mắt, há miệng gặm miếng sườn, còn thong thả liếm liến một chút: “Đương nhiên là khi ở với người tôi thích.”

    Chương 15: Vợ tới rồi

    Rõ ràng khi hot boy người ta nói những lời này ngữ khí vô cùng đứng đắn, không cố ý nhằm vào bất cứ ai, nhưng có thể là vì các nữ sinh quá đen tối, cho nên thoáng chốc đều mặt đỏ tai hồng, suy nghĩ miên man bất định… Các cô vừa tưởng tượng ra hình ảnh “tà mị cuồng quyến” của hot boy lúc nổi sắc tâm, vừa kiềm chế không phun máu mũi mà vùi đầu vào ăn cơm, chẳng dám tùy tiện trêu chọc nữa.

    Một bữa cơm cũng coi như là vui vẻ thoải mái, chẳng qua khi tính tiền, hóa đơn lên tới một nghìn hai, mọi người cảm thấy để Tần Dương gánh vác hết thì thật không ổn. Dù gì thì đây cũng là lần đầu tiên rủ người ta đi chơi, bọn họ cũng không thể để lại cái ấn tượng cùi bắp kiểu “lừa ăn lừa uống” được, vì thế mỗi người chi một trăm đồng, còn lại thì tính vào Tần Dương. Tần Dương cũng không dị nghị, đều là sinh viên với nhau, không cần thiết phải quá sĩ diện.

    Bởi vì trời mưa cho nên mọi người không nấn ná lại khu resort nữa, sau khi thương lượng một chút, các nữ sinh đề nghị tới trung tâm thương mại mua sắm, lúc về cũng có tàu điện ngầm không sợ gặp mưa. Triệu Hi Bách là bạn trai của Quách Hữu Lăng, tất nhiên sẽ đi cùng với cô nàng.

    “Các cậu thì sao?” Đông Huyên nhìn về phía ba nam sinh còn lại, tầm mắt dừng ở trên người Hà Tấn, trong lòng có chút kỳ vọng người nọ sẽ đi với mình.

    “Không có chuyện gì thì anh về trường trước, ” Hà Tấn nhìn vào bản đồ chỉ dẫn ở vòng tay thông minh, “Gần chỗ nào có xe bus, anh ngồi bus trở về.”

    Đông Huyên: “…”

    Tưởng Bạch Giản cau mày nói: “Ngồi xe bus ít nhất cũng phải một tiếng đồng hồ mới về tới trường học? Hay là chờ cùng gọi taxi đi?”

    Hà Tấn lắc đầu: “Thôi, có cơ hội lại cùng nhau đi chơi.”

    Triệu Hi Bách nhìn bóng dáng Hà Tấn vội vã rời đi, đùa giỡn nói: “Có phải bữa cơm kia làm anh Hà nghèo rớt rồi không vậy, mấy năm nay còn có ai đi bus nữa đâu?”

    Khoảng chục năm đổ về đây, bởi vì tuyến đường của tàu điện ngầm không ngừng mở rộng đồng thời nền công nghiệp xe hơi cũng phát triển rất mạnh mẽ, cho nên loại hình xe bus tốc độ không cao lại kém linh hoạt dần dần bị đào thải, việc đi lại bằng xe bus gần như đã trở thành thói quen của thế hệ già. Bởi lẽ đó khi nghe Hà Tấn nói ngồi bus trở về, cũng không phải chỉ một mình Triệu Hi Bách cảm thấy quái dị.

    Quách Hữu Lăng: “Em cảm giác anh Hà có chút dị dị ấy, hôm nay đi chơi, cũng chẳng thấy anh ấy nói được mấy câu…”

    “Tôi còn có việc, đi trước.” Tần Dương giống như nhận được tin nhắn gì đó, cũng vội vàng chào hỏi mọi người, thế nhưng lại đi về hướng khác với Hà Tấn.

    “Này, từ từ, mày gọi xe hả? Cho anh đi ké một đoạn với…” Tưởng Bạch Giản khoát tay với mọi người sau đó cũng vội vã đuổi theo Tần Dương.

    Mấy người còn lại ngơ ngác nhìn nhau, lúc này Hứa Tịnh Nhi hay xấu hổ mới mở miệng nói: “Cũng không phải quái dị lắm đâu… Kỳ thực tớ cảm thấy, anh Hà và Tần Dương cũng na ná như nhau, rất thích một mình…”

    Đông Huyên cắn môi dưới, muốn nói giúp Hà Tấn vài câu.

    Những đàn em khóa dưới này không biết thôi chứ thật ra trước kia Hà Tấn không phải như vậy. Năm nhất đại học, khi vừa mới gia nhập hội sinh viên, người nọ lúc nào cũng tươi cười, ôn hòa lễ độ với bất cứ ai, tính cách ổn trọng, hành sự chu toàn, chưa bao giờ làm người khác cảm thấy không thoải mái, nếu không thì sao lại có nhiều đàn anh đàn chị ưu ái đề cứ Hà Tấn lên làm chủ tịch hội sinh viên chứ. Chỉ là, không biết từ lúc nào, Hà Tấn đột nhiên thay đổi, không còn quan tâm tới công vụ, không tham gia các hoạt động tập thể, cũng dần dần không tiếp điện thoại của bạn bè, trở nên hướng nội thậm chí là hơi hơi quái gở…

    “Chị Huyên, phát ngốc cái gì thế, đi thôi!” Quách Hữu Lăng lên tiếng cắt đứt dòng suy nghĩ miên man của Đông Huyên.

    “Ừ đi đây…” Cuối cùng thì Đông Huyên cũng không nói gì hết, chia tay cũng chia rồi, lo chuyện bao đồng làm chi!

    Hà Tấn một mình đứng ở bến xe, cậu chính là muốn một mình một người như vậy đấy.

    Đợi chừng mười phút, rốt cuộc cũng có một chiếc “Bus thăm quan thành phố” đi qua, ở trong nội thành hiện nay, ngoại trừ những tuyến đường trọng yếu ra thì chỉ có loại xe buýt này còn hoạt động thôi. Hoa đại là trường học nổi tiếng cả trăm năm, hồ Khôn Danh lại là điểm thắng cảnh vang danh của thành phố, cho nên đoạn đường nối liền hai nơi ấy, tất nhiên phải đi xe buýt thăm quan rồi.

    Có lẽ vì mùa này không phải thời điểm thịnh vượng của du lịch cho nên trên xe chỉ có một vài người, Hà Tấn tìm một vị trí gần cửa sổ, ngồi xuống, chống cằm nhìn ngắm phong cảnh vùn vụt lướt qua bên đường…

    Hoàn toàn khác với cảm giác âm u chợt đến của thời tiết, tâm tình cậu ngược lại có chút rẽ mây thấy được mặt trời. Cũng không biết có phải vì hối hả chạy tìm chỗ trú mưa sau khi xuống thuyền rồi toát ra một thân mồ hôi, sau đó những nặng nề trong lòng liền theo lớp mồ hôi này bốc hơi hòa vào câu cười tiếng nói của bạn bè, lưu lại tại hồ Khôn Danh không nữa…

    — Tấn đại ca, mày đừng có lúc nào cũng nghiêm túc quá mức như thế, cuộc sống hiện thực đã đủ mỏi mệt, chẳng lẽ con người ta còn không được phép phóng túng một chút ở thế giới ảo hay sao?

    — Anh nha, đừng có cả ngày buồn ủ rũ, một chút sức sống cũng không hề có… đi ra ngoài giải sầu đi!

    — Muốn làm cái gì thì thừa dịp này làm ngay đi, do dự càng lâu, lá gan càng nhỏ, về sau sẽ không bao giờ làm được nữa.

    Bên tai không ngừng vang vọng những lời khuyên nhủ của người bên cạnh…

    Hà Tấn bất chợt tự hỏi lòng mình:

    Nếu sau khi tốt nghiệp phải về quê, vậy đoạn thời gian một năm rưỡi tới đây, mình muốn trải qua kiểu gì?

    Nếu có một cơ hội để xác định lại cách làm người của bản thân, vậy thì mình muốn biến thành hạng người ra sao?
    Nếu cuộc sống này là thứ chỉ thuộc về riêng mình, liệu rằng mình muốn trải qua những tháng ngày như thế nào đây?

    Không muốn chỉ chú ý tới thành tích và điểm số…

    Không muốn chăm chăm để ý tới danh hiệu hay là hồ sơ lý lịch…

    Muốn học uống rượu, muốn ca hát nhảy múa, muốn chơi game, muốn đi trượt tuyết, muốn đánh tennis, muốn đi du lịch, muốn yêu đương chân chính một lần… Tất cả những thứ này, người phụ nữ kia đều nói là sai trái, là không đứng đắn, là “ngược với lẽ đời”.

    Nhưng cậu muốn, cậu tò mò, người khác có thể, vì sao cậu lại không thể? Hà cớ gì cậu phải khư khư sống trong khuôn phép làm một đứa trẻ ngoan, lại bởi cái chi mà nhất định cậu phải sống giống như một con rối gỗ mặc người điều khiển…

    Theo từng chút hằn sâu của cảm xúc khó chịu, câu nói vẫn luôn bị Hà Tấn liều mạng áp chế không muốn nhớ tới, lại bất chợt vang lên trong đầu một lần nữa —

    “Tám năm, tôi vẫn luôn chờ cậu online đó, A Tấn.”

    Từng chữ trong lời nói ấy đều hừng hực lửa nóng, cắn nuốt tâm trí, càn quét linh hồn Hà Tấn… cuối cùng nghiền nát tất cả để rồi khơi lên mầm mống phản nghịch tới trễ tám năm trong lòng của cậu.

    Xuống xe ở cửa Đông, mưa vẫn chưa ngừng, Hà Tấn một đường chậm rãi chạy về ký túc xá. Nửa người đều ướt nước, nhưng giờ phút này cậu lại cảm thấy thân thể mình như được nạm kim cương, mạnh mẽ không gì địch nổi.

    Một trận mưa thu, một trận lạnh, nhiệt độ đã hạ xuống bảy tám độ so với sáng nay, Hầu Đông Ngạn mở hệ thống sưởi hơi trong phòng ký túc, một thân quần áo coton ngồi trước máy tính, thấy Hà Tấn trở về, bất chợt kêu lên: “Ựa, mày đi đâu vậy, sao lại thành ra cái dạng này?”

    “Đi hồ Khôn Danh cùng mấy người bạn ở hội sinh viên.” Hà Tấn chạy tới đổ mồ hôi, thuận tay cầm cái khăn mặt ngồi xuống lau đầu, cũng không vội vàng thay quần áo.

    Bởi vì đã hứa sẽ diễn thuyết vào ngày thứ tư với với Đông Huyên và Quách Hữu Lăng, cho nên Hà Tấn chỉ nghỉ ngơi một lát liền đem tư liệu ôn tập năm trước ra xem xét, sau đó dùng tốc độ nhanh nhất để làm PPT(*) — Những chuyện có thể hoàn thành trong ngày hôm nay, rất ít khi cậu lưu lại tới ngày mai.

    (*) PPT: là định dạng mặc định để lưu các file thuyết trình từ Microsoft Power Point.

    Ăn cơm chiều xong, Hà Tấn lại đi in ghi chép, chờ mọi thứ ổn thỏa đã là tám giờ tối mất rồi.

    Ngồi trước máy vi tính, Hà Tấn do dự hồi lâu vẫn không click vào icon của 『 Thần Ma 』, mà trái lại mở trình duyệt web, tìm trang chủ của Thương Hỏa trên Flying Netword, chọn tiến vào. Thế nhưng vô số bình luận liên tục bắn ra như đạn pháo đập vào mắt trong khoảnh khắc khiến Hà Tấn hoảng sợ tới ngây người —

    “A a a a Vô Tình! Em yêu anh…”

    “A a a Ông xã~ hãy chiếm lấy em điiiiiiiiii…”

    Hà Tấn: “…” Cái gì thế này? ( ̄_ ̄|||)

    Hà Tấn đeo tai nghe, sau đó liền nghe được thanh âm của Thương Hỏa, lúc ấy mới xác nhận mình không vào nhầm chỗ, chỉ là Thương Hỏa nói một câu, đã có một thanh âm xa lạ khác bồi thêm một câu nữa.

    Hà Tấn đóng tính năng bình luận, rốt cuộc thấy rõ được bóng người ở trong màn hình(*), vẫn là nhân vật game quen thuộc đầu đội bốn chữ to tướng “Thương Hỏa Vô Tình” đột nhiên xuất hiện trước mặt “Tiểu tiên A Tấn” ngày hôm đó. Song bây giờ nhìn tới, trong lòng cậu dường như lại dâng lên một cảm xúc khó có thể diễn tả bằng lời… chỉ biết lòng bàn tay nóng nóng, lồng ngực thì tê tê.

    (*) Chú thích một chút về cái gọi tính năng bình luận với các sóng bình luận bắn ra phọt phọt trên web TQ: nó như cái hình dưới đây này, hoàn toàn không được hiển thị ở khung bình luận đâu mà sẵn sàng chiếm hết cả cái màn hình:v

    C15_CT1

    Trong màn hình là cảnh đối chiến, Thương Hỏa đang đánh 1 vs 1 với một game thủ khác, Hà Tấn chỉ nhìn thấy một đống kỹ năng bùm bùm nổ ra tựa bắn pháo hoa. Hai nhân vật nọ bất chợt tách nhau ra, thoạt nhìn như vội vàng bay lên không trung chạy trốn. Cậu không hiểu mấy lời bình luận cho lắm, thế nhưng có thể nhìn thấy thanh máu của hai người, rõ ràng là Thương Hỏa đang nhỉnh hơn một chút.

    Hà Tấn theo dõi video trực tuyến trong chốc lát, sau đó lặng lẽ tắt web, quay về màn hình desktop click đúp vào icon『 Thần Ma 』.

    — Thương Hỏa hiện đang trực tuyến, hẳn là sẽ không lưu ý đến chuyện mình online đi?

    “Được rồi, kế tiếp chúng ta hãy nhìn theo góc độ thị giác của Vô Tình, xem anh ấy phối hợp kỹ năng thế nào nhé…” Bành Vũ Hạo một bên giải thích, một bên chuyển sang giao diện của Tần Dương.

    Trong lúc trực tuyến, bình luận liên tiếp bắn lên như sóng sau mạnh mẽ xô sóng trước, hiện tại Tần Dương không nói gì, nhưng nhóm fans nữ vẫn điên cuồng la hét chói tai, phần lớn khán giả đang phân tích Thương Hỏa sẽ dùng đấu pháp ra sao để chiến thắng mà vẫn bảo toàn được mặt mũi cho đối phương.

    “Màn hình của đại thần sạch sẽ vậy à, anh ấy ẩn hết kỹ năng đi rồi sao…”

    “Đại thần đều dùng phím tắt nhỉ?”

    “Mỗi lần xem Vô Tình PvP đều thật là thoải mái…”

    “Không biết sau khi bản thực tế ảo được tung ra thì sẽ thế nào.”

    “Chúng ta vừa thấy Vô Tình dùng ‘Thiên lôi’ sau lại phối hợp thêm ‘Luyện ngục xích diễm ‘ – Máu của『Copenhagen Darth』 đang tụt rất nhanh!” Bành Vũ Hạo kích động kêu lên.

    Đúng vào lúc ấy, ở góc màn hình của Thương Hỏa Vô Tình đột nhiên lóe ra một thông báo màu vàng chói —

    〖 Hệ Thống 〗: Thê tử của bạn 『 Tiểu tiên A Tấn 』 đã online.

    Trong nháy mắt không gian hoàn toàn yên tĩnh, một giây sau, Thương Hỏa Vô Tình bất ngờ dừng động tác, khán giả cũng là vẻ mặt mụ mị u mê.

    Vài giây im lặng trôi qua, bình luận bắt đầu bùng nổ, người xem điên cuồng gõ bình luận và ném đá —

    “Cái – Đệt! (#°Д°) ”

    “Đậu má đậu má đậu má đậu má đậu má đậu má đậu má đậu má đậu má đậu má đậu má đậu má đậu má! Tao nhìn thấy cái gì vậy!”

    〖 Thông báo 〗: Người xem 『 Bóng Đèn Mười Năm 』 ném cho Thương Hỏa Vô Tình một cục 『 Đá Flying 』.

    “Ai có thể nói cho mị biết rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra không, tại sao Vô Tình đột nhiên ngừng đánh?”

    “Vợ Vô Tình đến…”

    “… Vợ – thật lộ diện oy… …”

    〖 Thông báo 〗: Người xem『 Thượng Huyền Nguyệt 』 ném cho Thương Hỏa Vô Tình một cục 『 Đá Flying 』.

    “Tao đệt đệt đệt đệt… …”

    “Con mẹ nó, Vô Tình có vợ? Tiểu tiên A Tấn? Cái quỷ gì vậy hả?”

    “A a a a a a a a a a a a a a…”

    〖 Thông báo 〗: Người xem 『 Sương sớm trong thuyền 』 ném cho Thương Hỏa Vô Tình một cục 『 Đá Flying 』.

    “Đậu má a a a… Ông xã, thế mà anh còn có vợ… (?皿?) ”

    “Hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu hư cấu!!!!!”

    Thân làm đối thủ PK của 『 Thương Hỏa Vô Tình 』- đại thần khu hai -『 Copenhagen Darth 』còn đang đắc chí vì Vô Tình bỗng chốc mất tập trung, thế nhưng đánh hơn mười giây nữa hắn mới phát hiện ra chỗ không thích hợp, do đó cũng dừng lại.

    Copenhagen Darth: “Lag à?”

    Thương Hỏa Vô Tình: “GG(*)”

    (*) GG = Good game = đầu hàng

    Copenhagen Darth: “…”

    Tần Dương ho nhẹ một tiếng, nói vào microphone: “Kem ly(*), vợ tôi đến, không đánh nữa, lần này coi như ông thắng.”

    (*) Trong tên bạn Copenhagen Darth thì Copenhagen là tên một thương hiệu kem nổi tiếng, cho nên Thương Hỏa gọi bạn ấy là Kem ly (hình). Mà ở chương sau đó, bạn ý lại bảo tên bạn ý vốn là Copen. Hagen Darth, và trong đó thì Hagen Darth cũng là 1 loại kem (hình). Cho nên tóm lại là bạn ý kiểu gì cũng là Kem Ly thôi:v

    C15_CT2

    download

    〖 Đấu trường PK chính thức của Thần Ma Phòng số 1 〗: Người chơi 『 Thương Hỏa Vô Tình 』 đã rời phòng.

    Copenhagen Darth: “… WTF!”

    Mà Bành Vũ Hạo máu lên não chậm nửa nhịp, lúc này rốt cuộc cũng nổi khùng chửi bậy một câu: “Tao~~~~~ fuckkkkkkkk!”

    Chương 16: Mang cậu đi thăng cấp

    Thuận lợi tiến vào game, cảnh tượng trong màn hình vẫn là đảo Thái Phượng với bầu trời đầy sao, nơi mà Hà Tấn vội vàng offline trốn chạy lần trước.

    Cậu nhìn ngó xung quanh một vòng, phát hiện bảng điều khiển game của mình xuất hiện một vài biến hóa, cái vòng tròn bao quanh hình nhân vật ở góc trên bên trái vốn màu xanh nhạt, hiện tại đã biến thành trắng bạc, còn lập lòe lúc sáng lúc tối, phía dưới có hiển thị cấp bậc hiện tại – cấp 30 (Linh sủng).

    … Hửm? “Linh sủng” là cái quái gì ta?

    Đúng rồi, Hà Tấn chợt nhớ, lần thăng cấp khi đang làm nhiệm vụ vợ chồng mới đây, cậu đã nghe theo đề nghị của Thương Hỏa chọn gợi ý thứ hai.

    Đây là biến hóa mới của chủng tộc Tinh linh sau khi game sửa đổi sao?

    Hà Tấn di con trỏ lên góc trên bên trái, liền thấy hình cái đầu của tiểu Loli biến thành một con động vật tai dài, đồng thời hiện lên gợi ý “Thay đổi nhanh”. Trong cơn tò mò cậu liền click một cái, chỉ thấy “Bụp” một tiếng, Loli áo xanh trong màn ảnh đột ngột biến thành một con vật màu trắng mà Hà Tấn vô cùng quen thuộc! (=口=)

    Không thể tin được mà ấn vài phím hành động, Hà Tấn liền thấy con vật kia dựa vào sự điều khiển của cậu mà đi tới đi lui khắp bản đồ, thậm chí còn lấm la lấm lét vươn cổ thò đầu ra ngó ngó… Chẳng phải chỉ khi chết mới hiện nguyên hình sao? Thế quái nào bây giờ lại có thể tùy tiện thay đổi! -_-#

    Ngay tại thời điểm Hà Tấn đang vô cùng tò mò với hình thái mới của mình, màn hình bỗng dưng lóe sáng, giữa một mảnh ánh sáng rực rỡ chói lòa, Thương Hỏa Vô Tình đột nhiên xuất hiện ngay trước mặt… nguyên hình của cậu, đỉnh đầu nổi lên một cái bong bóng chat: “Cậu đến rồi.”

    Hà Tấn: “…” (O皿O)

    Nếu lúc này Hà Tấn thật sự là con thú màu trắng ở trong màn ảnh kia, vậy thì chắc chắn sẽ bị dọa đến mức ngã ngửa bốn vó lên trời!

    Cậu, cậu còn chưa nghĩ ra sẽ phải giải thích với Thương Hỏa thế nào về việc đột ngột offline lần trước, thế mà người này đã đột ngột xuất hiện rồi!?

    Nhanh chóng biến lại thành hình người, Hà Tấn khẩn trương gõ gõ bàn phím: “Sao cậu lại tới đây? Không phải cậu đang trực tuyến à?”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Cậu biết? Cậu tìm hiểu về tôi?”

    Hà Tấn: “…” Khụ, có phải mình đã để lộ ra cái gì rồi không!

    Thương Hỏa không đợi đối phương trả lời liền nói tiếp: “Tôi thấy cậu online cho nên tới tìm cậu.”

    Tiểu tiên A Tấn: “Thế chương trình trực tiếp phải làm sao?”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Trực tuyến lúc nào cũng có thể làm, nhưng cậu thì không phải lúc nào cũng online.”

    Tiểu tiên A Tấn: “…”

    Hà Tấn chẳng biết nên nói sao cho phải, cậu vừa chứng kiến rất nhiều người theo dõi video của Thương Hỏa, thế nhưng trong mắt đối phương, tất cả đều không quan trọng bằng việc mình online… Loại cảm giác áy náy và tội lỗi, còn có loại cảm động khó lòng diễn tả bằng lời, đồng loạt dâng tràn lấp đầy lồng ngực cậu…

    Cậu muốn nói một câu xin lỗi, cũng muốn nói một lời cảm ơn, nhưng cậu biết, những lời này không có chút giá trị gì, việc cậu nên làm chính là tiếp tục cùng chơi game với Thương Hỏa.

    Song bên cạnh đó, Hà Tấn cũng đang lo lắng, phải nói chuyện mình là con trai với người nọ như thế nào. Tuy cậu không muốn lừa gạt đối phương, nhưng chung quy vẫn cảm thấy tâm tư có phần rối rắm – Một thằng con trai bình thường, sau khi biết bà vợ trong game của mình là nam sinh sẽ có thái độ ra sao?

    Rối rắm thì rối rắm, băn khoăn thì băn khoăn, thế nhưng hiện tại không phải thời cơ để mở miệng, bởi vì Hà Tấn đột nhiên phát hiện hòn đảo Thái Phượng vốn bình yên nay đã xuất hiện thêm rất nhiều người.

    Âm thanh trong game『 Thần Ma 』 được mô phỏng chính xác theo thế giới thực, tiếng chat voice của người chơi gần đó đều được căn cứ vào khoảng cách mà truyền tới tai Hà Tấn. Trong lúc nhất thời, cậu nghe thấy không ít người gọi tên game của mình, thậm chí còn nghe được rành rọt một câu: “Đây là vợ của Vô Tình này! Sao mới cấp 30?”

    Vì thế Hà Tấn nhắn tin hỏi Thương Hỏa: “Tại sao đột nhiên có nhiều người thế?”
    Thương Hỏa mời cậu cùng cưỡi tọa kỵ, tạo một cái tổ đội kéo cậu vào, một bên đưa cậu rời khỏi đảo Thái Phượng, một bên giải thích trong kênh đội ngũ.

    〖 Đội ngũ 〗『 Thương Hỏa Vô Tình 』: “Lúc làm trực tuyến ban nãy, bên sản xuất đã phóng to màn hình của tôi, khi cậu online hệ thống liền hiện lên thông báo.”

    〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “…”

    Nói vậy, hiện tại toàn thế giới đều biết cậu là “Phu nhân của Thương Hỏa Vô Tình”!?

    Đậu… má…

    Hà Tấn khẩn trương liếc nhìn kênh thế giới một cái, quả nhiên toàn kênh đã mãnh liệt bùng nổ! Có người tra được tọa độ của cậu, sau đó lại có một đám nghe tin mà rủ nhau chạy tới nơi đây… Thoáng chốc, Hà Tấn cảm thấy mình quá ngây thơ rồi, thì ra cái lần bị Lạc Hoa Y Y gọi là “sư mẫu” không phải đâm lao rồi đành theo lao, mà hiện tại mới thực sự bị thòng lọng buộc cổ rồi kéo theo lao này!

    Làm sao đây? Thương Hỏa nổi tiếng trong『 Thần Ma 』 như vậy, mình vừa đột ngột online đã khiến quan hệ của cả hai bị phơi bày, nếu nói với Thương Hỏa, “bà xã” mà hắn tâm tâm niệm niệm suốt tám năm trời là một nhân yêu… ắt hẳn hắn sẽ chịu rất nhiều đả kích, rốt cuộc là phải làm sao?

    Hà Tấn bắt đầu do dự, cậu phải suy nghĩ cẩn thận một chút mới được…

    Giờ phút này, Hà Tấn và Thương Hỏa đang ngồi trên Cùng kỳ liệt diễm, lấy tốc độ nhanh nhất để rời khỏi đảo Thái Phượng. Trên đường có không ít game thủ vây xem náo nhiệt mở công kích với hai người bọn họ, song cơ bản đám người này chỉ vừa ra tay đã bị “chim” của Thương Hỏa tàn sát ngay trong nháy mắt — Con “Chu tước sí hồn” kia sẽ tự động đánh trả đối với những địch nhân đột ngột tấn công.

    Có điều, đám game thủ bị giết nhanh chóng phát hiện ra điều kì diệu, thế mà được thưởng kinh nghiệm nha! Lại còn có thành tựu được Ma tôn giết nữa! Vì thế kênh thế giới lại bùng nổ thêm một lần–

    〖 Thế giới 〗『 Đêm Mưa Sa 』: “Người chơi dưới cấp 50 chỉ cần phát động công kích với『 Tiểu tiên A Tấn 』, liền có thể nhận được thành tựu được ‘Vô tình’ tàn sát! Tọa độ hiện tại của Tiểu tiên A Tấn là hồ Linh Tê – 928, 410, đối tượng đang di chuyển về phía Tây Bắc! Tao tên là Lôi Phong(*), không cần cảm tạ âuuuuuu!”

    (*) Lôi Phong: 1 thanh niên đã trở thành tấm gương người tốt việc tốt điển hình của TQ

    〖 Thế giới 〗『Karma』: “Tao cũng được giết rồi! Kinh nghiệm tăng thêm 450 điểm! (≧▽≦) ”

    〖 Thế giới 〗『 Mười Bốn Cọng Lông 』: “Tổ chức đoàn đội mần thịt 『 Tiểu tiên A Tấn 』, ai đi thêm đội!”

    〖 Thế giới 〗『 Trạch Linh 』: “Thêm mị~ thêm mị~ thêm mị đuyyyyyyyyy~!”

    〖 Thế giới 〗『 Guốc Mộc 』: “Làm tôi đang đánh được nửa cái phó bản phải chạy ra, thêm +++++ ”

    〖 Thế giới 〗『☆ Ôi Bánh Baoヽoo』: “A a a a ~ Ông xã~ Em tới oy ~~ ”

    〖 Thế giới 〗『 Hồng Tinh Nhất Vạn Nhất 』: “Lầu trên quá ngu xuẩn…”

    〖 Thế giới 〗『 Tiểu Bạch Vân Nhi 』: “Vô Tình, tuy anh đã có vợ nhưng người ta vẫn êu anh TwT~~ ”

    〖 Thế giới 〗『☆ Ôi Bánh Baoヽoo』: “Hồng Tinh Nhất Vạn Nhất! Thím chửi ai ngu xuẩn đới, thím thêm đội làm cái méo gì! Mị thấy thím mới là ngu xuẩn đỉnh cao nha!”

    〖 Thế giới 〗『 Hồng Tinh Nhất Vạn Nhất 』: “(╯‵□′)╯︵┻━┻…”

    Hà Tấn một đầu đầy hắc tuyến, đám người chơi hú hét trên kênh thế giới này là coi cậu thành boss dã ngoại để giết sao? 囧!

    Rất nhanh sau đó, Hà Tấn phát hiện thanh máu của mình bắt đầu kịch liệt lên lên xuống xuống, cậu biết Thương Hỏa đang không ngừng hồi máu cho mình, nhưng dù sao thì một người cũng không ngăn được mấy chục thậm chí mấy trăm người vây đánh!

    Tần Dương nhíu mày nhìn vô số game thủ bay xuống từ tiên giới, thấp giọng mắng một câu “phiền toái”, rồi nhanh chóng bấm bấm mấy lượt trên bàn phím, trong nháy mắt phóng ra hai kỹ năng quần công!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ võng du tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Vòng gợn sóng đỏ au như máu lấy Thương Hỏa Vô Tình và Tiểu tiên A Tấn làm trung tâm bắt đầu mạnh mẽ lan tràn ở ven hồ Linh Tê. Những acc có cấp bậc tương đương với Hà Tấn vốn đều không chịu nổi một kích của Thương Hỏa chứ nói chi tới hai phát quần công, vì lẽ đó cả đám thi nhau ngã xuống, dù là người may mắn thoát được đợt sóng thứ nhất cũng không cách nào tránh được đợt sóng thứ hai!

    Thoáng chốc, Hà Tấn chợt nghe bên tai liên tiếp truyền tới những thanh âm kêu gào thảm thiết “A ~ a ~ a ~ a ~ a ~”… Một đám người như lũ quạ đen từ trên trời nhào xuống, trong khoảnh khắc đã biến đi một mảng lớn, thật chẳng khác nào cảnh tượng gặt lúa mì!

    〖 Thế giới 〗『 Tâm Như Nước Đọng 』: “Vô Tình huyết tẩy hồ Linh Tê! Thật là rung động!”

    〖 Thế giới 〗『 Lục Ti Ti 』: “Má ơi, cái này còn hoành tá tràng hơn xem trực tuyến nữa ha ha ha ha ha!!”

    〖 Thế giới 〗『 Giang Hà 』: “Thương Hỏa Vô Tình, bố fuck cả nhà mày! Bố đang hái dược yên lành ở hồ Linh Tê, tại sao mày giết bố!”

    〖 Thế giới 〗『 Giang Hà 』: “Ơ đệt, tđn tao lại được thêm kinh nghiệm!”

    Tần Dương không quan tâm tới thanh kinh nghiệm đã bị tụt một mớ của mình, chọn ẩn khung bạn tốt đang không ngừng nhấp nháy – Có lẽ hiện tại đám bạn của hắn cũng biết chuyện rồi, thế nhưng bây giờ không phải thời điểm để quan tâm tới bọn họ. Hắn click vào biểu tượng đầu người của Tiểu tiên A Tấn, ấn cái nút màu trắng bạc mới xuất hiện ở khung tin tức nhân vật của đối phương.

    Lập tức, màn hình Hà Tấn liền bắn ra một cái gợi ý như vầy —

    〖 Hệ Thống 〗: Ma tôn cấp 100『 Thương Hỏa Vô Tình 』 muốn đạt thành quan hệ thuần dưỡng với bạn, xin hãy lựa chọn 『 Đồng ý 』/『 Từ chối 』.

    『 Nhắc nhở thân thiết 』: Quan hệ thuần dưỡng chỉ có chủ thuần dưỡng mới có quyền giải trừ, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.

    Hà Tấn: “???”

    〖 Đội ngũ 〗『 Thương Hỏa Vô Tình 』: “Đồng ý đi.”

    Hà Tấn bỏ qua cảm giác bất an mà ấn “Đồng ý”, màn hình chợt lóe ra một trận ánh sáng, Loli áo xanh biến thành con thú nhỏ màu trắng một lần nữa! Ngay sau đó, con thú cuộn mình chui vào trong ngực Thương Hỏa Vô Tình…

    Hà Tấn: “…”

    Kế tiếp, hệ thống bắn ra thông báo:『 Tiểu tiên A Tấn 』thân mến, chúc mừng bạn trở thành Linh sủng của 『 Thương Hỏa Vô Tình 』, góc nhìn của bạn sẽ tương đương với chủ thuần dưỡng『 Thương Hỏa Vô Tình 』, đồng thời kinh nghiệm cũng được phân phối từ 『 Thương Hỏa Vô Tình 』.

    『 Nhắc nhở thân thiết 』: Theo kết quả kiểm tra của hệ thống, bạn còn là bạn lữ của 『 Thương Hỏa Vô Tình 』, dưới hình thức không chiến đấu, hai bên ưu tiên quan hệ bạn lữ trước.

    Khiếp sợ này cứ thế nối tiếp khiếp sợ kia, Hà Tấn còn chưa kịp hỏi Thương Hỏa “quan hệ thuần dưỡng” là gì, đã phát hiện Cùng kỳ liệt diễm dưới thân giậm chân một cái, bốn móng bùng hoa lửa mạnh mẽ bay lên giữa tầng không!

    Lúc này, lại có một đám người chạy tới đảo Thái Phượng và hồ Linh Tê, song Hà Tấn tinh tường phát hiện, số game thủ mình nhìn thấy hồi nãy cũng chưa phải là nhiều, bởi vì… hiện tại, trên không còn lơ lửng cả đám người nữa kia kìa! Có người cưỡi Thiên mã, có kẻ nằm trên lưng Thần điểu, có nhân vật đạp mây bay nhảy, còn có những vị Thần – Ma với đôi cánh thật to giống như là Thương Hỏa…

    Tiếng người huyên náo ồn ào trong tai nghe dần trôi xa, những nhân vật bay lơ lửng trên không đều đã vượt quá cấp 50, sẽ không tùy tiện phát động công kích với Thương Hỏa Vô Tình và Tiểu tiên A Tấn. Cùng kỳ liệt diễm bay thật là nhanh, sau vài lần xuyên mây đã bỏ lại cả đám game thủ tới xem náo nhiệt. Cuối cùng bên tai Hà Tấn chỉ còn lại từng hồi gió thổi khi Cùng kỳ bay vụt giữa tầng không.

    Một tiếng ‘cạch’ rất nhỏ vang lên, sau đó, thanh âm của Thương Hỏa đập vào lỗ tai Hà Tấn: “A Tấn, nghe được không?”

    Hà Tấn nóng bừng hai má, đánh chữ nói: “Nghe được…”

    Bởi vì vừa rồi phát sinh một loạt biến cố cho nên đầu óc cậu đã loạn hoàn toàn, nhìn Thương Hỏa đang ôm “nguyên hình” của mình vào trong ngực, Hà Tấn muốn hỏi rất nhiều, song, lời đến bên miệng lại chỉ còn duy nhất một câu —

    Tiểu tiên A Tấn: “Bây giờ chúng ta đi đâu?”

    Thương Hỏa: “Tiên giới, tôi mang cậu đi thăng cấp.”

    Chương 17: Có qua có lại

    Bản đồ thế giới của『 Thần Ma 』phân thành ba tầng: Phàm giới, Tiên giới và Khu vực Thần – Ma, người chơi dưới cấp 30 chỉ có thể hoạt động ở Phàm giới, trên cấp 30 mới được đi lên Tiên giới.

    Nhưng việc lên Tiên giới, không phải cứ ngồi thang máy là có thể lên được mà người chơi cần có tọa kỵ có thể bay.

    Sau khi người chơi thăng lên cấp 30 có thể tổ đội đi “đảo Tiên Nhân” nhận nhiệm vụ phó bản. Boss cuối phó bản này là một Tiên hạc bị hóa ma, giết chết nó liền có cơ hội nhặt được Tiên hạc có hình dáng tương tự nó. Theo thống kê của mọi người, tỉ lệ rớt ra “Tiên hạc” chỉ là một phần mười, nói cách khác, đánh cái phó bản này mười lần mới có khả năng lấy được một cái tọa kỵ biết bay. Mà 『 Thần Ma 』 biến thái chỗ ở chỗ, nhiệm vụ phó bản Tiên hạc chỉ có thể lĩnh một lần mỗi tuần, bởi vậy, người chơi trên cấp 30 thậm chí là 40 vẫn cứ phải ở lại Phàm giới là chuyện cực bình thường. Do đó, những acc mới cấp 30 đã xuất hiện tại Tiên giới là rất ít, kể cả có đắp tiền vào thì cũng phải chờ lên cấp 35 được vào thương thành mua tọa kỵ biết bay ngắn hạn thì mới mò lên được.

    Tuy nhiên, Hà Tấn không biết những chuyện này, cậu chưa từng đi lên Tiên giới, mà đây cũng là lần đầu tiên cậu được hưởng thụ cảm giác bay ở trong game, vì thế, ngoài cảm giác khẩn trương còn mang theo một tia hưng phấn.

    Chỉ thấy Cùng kỳ liệt diễm thoải mái lướt qua tầng tầng sương khói bay thẳng tới trời… Hòn đảo di động trên không càng lúc càng phóng đại, những đình đài lầu các ẩn hiện giữa một mảnh không gian, những bóng núi mờ mịt chìm đắm giữa mây ngàn… Cảnh tượng xuất hiện ngay trước mắt Hà Tấn, thật chẳng khác gì một hồi mộng ảo.

    “Nhìn thấy thác nước bên kia không?” Đột nhiên, Thương Hỏa ghé vào tai cậu, nói.

    Tiểu tiên A Tấn: “Ừm, thấy, đẹp quá…”

    Thác nước không một tiếng động mà đổ xuống từ giữa đám mây, thật giống như hình ảnh chỉ xuất hiện trong những thước phim huyền ảo.

    “Mấy năm nay đã sửa lại rất nhiều, thời điểm game mới bắt đầu không đẹp được như vậy…” Thanh âm của Thương Hỏa hòa vào trong gió cho nên có hơi nhạt nhòa, “Thác nước này thông tới chỗ ‘Chức Nữ’ trên đảo Thái Phượng ở Phàm giới, ở đó có nhiệm vụ vợ chồng ẩn, rất ít người biết đến, chờ cậu tới cấp 50 tôi mang cậu đi làm.”

    Nghe chất giọng đặc biệt ôn nhu tựa hồ hiến báu vật bí mật chẳng biết đã cất giấu bao năm chỉ chờ nói cho mình biết của đối phương… tâm tư Hà Tấn lại bắt đầu nhộn nhạo. Cậu miễn cưỡng gửi đi một chữ “Được”, nhưng trong lòng hoàn toàn không biết, bọn họ có thực sự có được cơ hội ấy hay không.

    Bay một hồi lâu, cuối cùng Thương Hỏa mang theo Hà Tấn đáp xuống một hòn đảo trên không, chỉ thấy màn hình hiện lên ba chữ vàng kim lấp lánh – “Đảo Tiên Nhân”.

    Tiểu tiên A Tấn: “A, nơi này cũng là đảo Tiên Nhân?”

    Thương Hỏa: “Đây là đảo Tiên Nhân trên Tiên giới, nhưng bản đồ cũng giống ở Phàm giới thôi, có lẽ nhân viên thiết kế đồ họa lười, ha ha… Tuy nhiên, cấp bậc của quái và phó bản không giống, NPC cũng khác nhau.”

    Đúng vậy, đảo Tiên Nhân ở Phàm giới nằm ở biển Vu Đông, nhưng hòn đảo hiện tại lại trôi nổi giữa mây trời, xung quanh cũng không phải nước mà là vô số những cuộn mây trắng bồng bềnh.

    Thương Hỏa hủy bỏ trạng thái cưỡi tọa kỵ, lúc này Hà Tấn mới chuyển rời lực chú ý lên “nguyên hình” của chính mình. Cậu vốn định click vào icon biến hình nhanh ở góc trên bên trái màn hình, nhưng khi di con trỏ tới lại kinh ngạc phát hiện, chức năng “Thay đổi nhanh” đã hoàn toàn biến mất, vòng tròn bao quanh biểu tượng nhân vật cũng từ màu bạc đổi thành màu vàng kim!

    Tiểu tiên A Tấn: “Sao tôi lại biến thành như vậy rồi?”

    Trong màn hình, con thú nhỏ co đầu rụt cổ, Hà Tấn thử để nó chạy vài bước, bộ dáng vẫn lấm la lấm lét như lúc trước… Có điều, bỗng chốc nó đột nhiên mất khống chế mà chạy tới bên người Thương Hỏa, bất kể Hà Tấn ấn phím thế nào cũng chỉ có thể di chuyển quanh người đối phương.

    Tiểu tiên A Tấn: “Xảy ra chuyện gì?”

    Thương Hỏa cười nói: “Tôi vừa ấn vào chỗ ‘Đi theo’ cho nên cậu chỉ có thể vòng vòng bên cạnh tôi, còn có…” Kế tiếp, Hà Tấn nhìn thấy “mình” bám vào áo choàng của Thương Hỏa mà bò lên, hệt như một cái khăn quàng quấn quanh cổ hắn, còn dùng cái đầu lông xù cọ qua cọ lại trên mặt đối phương.

    “Đây là ‘Thân thiết’, có thể gia tăng tình cảm giữa chúng ta.” Giọng điệu của Thương Hỏa nghe có vẻ rất là sung sướng.

    Hà Tấn nhìn mà mặt đỏ tai hồng, tuy cậu không phải con thú nhỏ ở trong màn hình, nhưng cũng là người khống chế nó, Thương Hỏa đùa như vậy thật sự là, thật sự là… khiến người ta không đành lòng nhìn thẳng mà! Orz…

    Tiểu tiên A Tấn: “Sao lại thành như vậy được?”

    A, Hà Tấn đột nhiên nhớ ra, có một lần khi Thương Hỏa mang cậu đi “Tìm về miền ký ức” đã nói, lúc bé hắn từng cho rằng cậu là sủng vật của hệ thống, có thể thuần dưỡng được, chẳng lẽ trò chơi này đã đem “Tinh linh” …
    “Bởi vì cậu bị tôi thuần dưỡng,” không đợi Hà Tấn mở miệng hỏi, Thương Hỏa đã lên tiếng chứng thực suy đoán trong lòng cậu, “Đây là lối chơi mới dành cho Tinh Linh sau khi 『 Thần Ma 』 được sửa đổi. Về sau hướng thăng cấp của cậu chính là Linh sủng, cấp cao nhất là cấp 10. Lúc còn tự do cậu có thể tự biến đổi hình dạng nhưng một khi bị thuần dưỡng thì sẽ bị chủ thuần dưỡng khống chế vấn đề này.”

    Tiểu tiên A Tấn: “… …”

    Hà Tấn bỗng chốc có cảm giác sấm sét liên tục đánh xuống giữa đỉnh đầu, thậm chí có cảm giác bị Thương Hỏa giăng bẫy hãm hại một phen! Song, đang muốn biểu đạt một phen kháng nghị, cậu lại thấy một nam tử áo tím vô cùng hào nhoáng từ xa bay tới — “Đậu má ~ Tình ca, sao tao nhắn tin mày lại không trả lời!” Người còn chưa tới, thanh âm đã vang lên rồi, còn không thấy rõ bộ dáng đối phương, giọng nói của người ta đã lọt vào lỗ tai Hà Tấn.

    “Có chuyện gì?” Lời này là Thương Hỏa nói với người áo tím, ngữ khí lạnh hơn vài độ so với khi nói chuyện cùng Hà Tấn.

    “Vợ mày đâu?” Sau khi đáp xuống người áo tím liền dáo dác ngó nghiêng. Nhìn thấy mấy chữ “Cửu Điện Hạ” lơ lửng trên đỉnh đầu đối phương, Hà Tấn liền sửng sốt, hình như người này là cao thủ Thần tộc đứng hàng thứ ba trong Thần Ma bảng.

    Thương Hỏa: “Tìm vợ tao làm gì?”

    Cửu Điện Hạ quang quác nói: “Sặc, Tình ca, mày lại còn hỏi tao? Mày cũng biết gây sóng gió quá đi chứ! Chuyện vợ mày xuất hiện đã truyền khắp cả diễn đàn, mày nhìn lên ‘TV’ đi, bây giờ vẫn có vô số người bàn luận kia kìa!” “TV” trong miệng hắn chính là kênh thế giới.

    Thương Hỏa: “Thì sao?”

    Cửu Điện Hạ nóng nảy: “Thì tao đến xem! Tao chính là tới nhìn mặt vợ mày nha!”

    Thương Hỏa: “Vợ của tao, không phải của mày, nhìn cũng không thành của mày được, mày nhìn làm cái gì.”

    Cửu Điện Hạ hộc máu: “Tao tò mò! Video trực tiếp gián đoạn, huyết tẩy hồ Linh Tê, em gái nào lại có thể khiến cho đệ nhất cao thủ 『 Thần Ma 』 của chúng ta coi trọng như vậy chứ… Đừng giấu nữa, mang ra đây đi xem nào!”

    Cửu Điện Hạ nói ra một tràng lại chợt nhìn thấy Hà Tấn đang vắt trên cổ Thương Hỏa: “Ơ đệt, mày đổi sủng vật từ bao giờ, đây là cái gì? Chồn bạc sao?”

    Hà Tấn: “…”

    Thương Hỏa: “Ừ.”

    Cửu Điện Hạ: “Sao lại đổi? Thuộc tính con này tốt lắm à? Thế Tiểu Hồng đâu?” (Hà Tấn: Tiểu Hồng là cái khỉ gì? Chu tước sí hồn?)

    Thương Hỏa: “Cất rồi.” (Chu tước sí hồn: Kéc~a~! Bảo bảo không phục, bảo bảo có nỗi khổ trong lòng! TwT)

    Hà Tấn nhìn lại, quả nhiên, con chim vẫn luôn bay theo bên người Thương Hỏa đã biến mất tự lúc nào… Thì ra tên của nó là Tiểu Hồng. (=_=)

    “Thế con này tên là gì đấy?” Cửu Điện Hạ tập trung nhìn vào, “Tiểu tiên A Tấn?”

    Thương Hỏa: “Gọi là Tiểu Bạch.”

    Hà Tấn: “… …”

    “Không phải tên nó là Tiểu tiên A Tấn sao, từ từ, sao cái tên này quen mắt vậy nhể? … A!” Cửu Điện Hạ hét to một tiếng, “Đây không phải là tên vợ mày sao!”

    Hà Tấn: “…” Tôi có thể giả chết không vậy trời! (=_=)

    “Đậu má! Vợ mà mày cũng chơi như sủng vật được? … Thế mà dám coi vợ là thú cưng! Rất! Không! Có! Tính! Người!!” Cửu Điện Hạ gầm gừ từng chữ từng chữ một, xong lại nhẹ giọng kêu lên, “Tiểu Bạch, Tiểu Bạch, em có nghe thấy anh nói chuyện không?”

    Hà Tấn: “… …” Tôi có thể tìm chết không vậy trời!?

    Thương Hỏa không kiên nhẫn nói: “Được rồi, nhìn xong thì cút đi.”

    Cửu Điện Hạ: “Không được, tao đang chào hỏi chị dâu mà, chị dâu cấp mấy rồi, muốn kéo không? Tao có thể hỗ trợ nha…”

    Thương Hỏa không thể nhịn được nữa mà phát động công kích với Cửu Điện Hạ, chồn bạc màu trắng vắt trên cổ hắn cứ thế bị vẩy đến vẩy đi, Hà Tấn chỉ cảm thấy cảnh tượng trên màn hình đảo điên loạn xạ, hoàn toàn không phân được phương hướng nữa…

    Không bao lâu sau, nam tử áo tím đã bị Thương Hỏa đánh cho ngã xuống mây mù, thế nhưng tên kia rất nhanh đã dang cánh bay lên: “Chị dâu Tiểu Bạch, hê hê, lại đến nhìn mặt lần nữa rồi đi nha~ ”

    Thương Hỏa vừa giơ tay muốn đánh, Cửu Điện Hạ đã nhanh chóng bay đi không còn thân ảnh.

    Hà Tấn rốt cuộc được Thương Hỏa biến trở lại hình người. Vốn dĩ cái “quan hệ thuần dưỡng” này đã khiến cậu thấy thực là thốn, vừa rồi còn bị Cửu Điện Hạ làm loạn một hồi, Hà Tấn càng thêm buồn bực. Thế nhưng còn chưa kịp chất vấn Thương Hỏa, cậu đã thấy màn hình chợt lóe lên —

    〖 Hệ Thống 〗: Phu quân của bạn『 Thương Hỏa Vô Tình 』 đem tọa kỵ phi hành『 Cùng kỳ liệt diễm 』tặng cho bạn, xin hãy lựa chọn 『 Đồng ý 』/『 Từ chối 』.

    Tiểu tiên A Tấn: “Đưa tôi cái này làm chi?”

    Thương Hỏa: “Đây không phải là cái cậu muốn sao?”

    Hà Tấn: “…” Kỳ thực cậu hơi hơi đoán được, lần trước khi làm nhiệm vụ vợ chồng có một câu hỏi hỏi cậu muốn lễ vật, vì thăm dò có phải Thương Hỏa thật sự tâm ý tương thông với mình hay không nên Hà Tấn đã điền “Cùng kỳ liệt diễm” … Nhưng cậu hoàn toàn không ngờ đối phương sẽ thực sự tặng thứ đó cho mình!

    Huống hồ, sau đó còn có một câu hỏi Thương Hỏa thích lễ vật gì nhất, cũng là câu mà Hà Tấn không tài nào đáp trúng, bởi vì cậu không có khả năng tự điền “chính mình” vào trong mục đáp án khác được … Vì thế cho nên, cậu không thể nhận lễ vật của Thương Hỏa, một khi nhận chẳng lẽ còn phải đem bản thân tặng cho đối phương sao?

    Không ngờ Thương Hỏa lại trả lời: “Có qua có lại.”

    Hà Tấn buồn bực: “Có ý tứ gì?”

    Thương Hỏa: “Tôi cũng đã nhận được cái mình muốn — tôi thu cậu làm sủng vật, cậu chính là của tôi.”

    Hà Tấn giật mình, thì ra là ý tứ này? Thương Hỏa thế nhưng lý giải giản đơn như vậy?

    Thương Hỏa tiếp tục dụ dỗ nói: “Từ cấp 30 trở lên sẽ phải bay, cậu cần nó.”

    Tiểu tiên A Tấn: “… Vậy còn cậu?”

    Thương Hỏa: “Tôi vốn biết bay, lúc trước dùng cái này chỉ vì mang theo cậu.”

    Hà Tấn hồi tưởng bộ dáng oách đến tàn bạo của Cùng kỳ liệt diễm, trong lòng tự nhiên khẽ động, nhấp chuột vào nút “Đồng ý” … Nhưng khi cậu thu được Cùng kỳ vào trong túi rồi mới đột nhiên có phản ứng, thế này có phải là mình cũng cam tâm tình nguyện làm sủng vật của Thương Hỏa hay không?

    … Đậu…

    Cảm giác bị lừa bịp hoàn toàn rồi! Orz…

    Thương Hỏa cười cười, giải thích với người nọ về cách sử dụng Cùng kỳ liệt diễm một phen, lại nói: “Cấp bậc này của cậu, nếu ở trên Tiên giới nhất định phải cẩn thận, đừng để ngã xuống. Nhân vật ở trạng thái rơi tự do liền không thể triệu hồi tọa kỵ, sẽ trực tiếp rớt xuống Phàm giới và tiêu đời.”

    Sau đó, Thương Hỏa lại tặng cậu mười lá bùa ẩn thân: “Có lẽ về sau sẽ có không ít người tìm cậu gây phiền toái, khi ở một mình nhớ sử dụng cái này, mỗi lá có thể dùng 20 lần, mỗi lần duy trì liên tục 1 tiếng đồng hồ, một khi sử dụng người khác sẽ không cách nào tra ra tọa độ của cậu… Nhưng mà cũng không nhất định phải dùng đâu, chỉ cần cậu online, tôi đều sẽ ở cùng với cậu.”

    Chương 18: Gọi anh là chồng

    Bắt đầu từ lúc gặp nhau, Thương Hỏa vẫn không chất vấn Hà Tấn về lý do đột nhiên logout lần trước, dường như đang tận lực né tránh vấn đề này. Hiện tại cũng thế, hắn vì Hà Tấn mà cẩn thận cân nhắc tới những trở ngại có khả năng phải đối mặt, nghiêm túc suy xét về tương lai của hai người, vừa tặng lễ vật lại vừa hứa hẹn…

    Đứng trước sự ôn nhu của người nọ, Hà Tấn cảm động không gì sánh được, rốt cuộc lên tiếng hỏi: “Thương Hỏa, có phải nếu tôi không online, cậu sẽ tiếp tục chờ không?”

    Thương Hỏa trầm mặc một lát, nhẹ nhàng mà “Ừ” một tiếng.

    Quả nhiên…

    “Vì sao?” Hà Tấn hỏi, “Sao cậu có thể xác định tôi vẫn luôn chơi game?”

    Thương Hỏa hỏi ngược lại: “Cậu không muốn chơi? Vậy cậu online để làm gì.”

    Hà Tấn bị hỏi một cậu mà phát nghẹn, đích thực, cậu muốn chơi… Chỉ là cậu tò mò Thương Hỏa nghĩ như thế nào, vì sao lại có thể làm đến mức này vì một người bạn mạng!

    Tiểu tiên A Tấn: “Nhiều năm trước đây, cậu chưa từng nghĩ rất có khả năng tôi sẽ không bao giờ vào game nữa hay sao?”

    Ở đầu bên kia đường truyền mạng, Tần Dương nhìn khung đối thoại tựa hồ có điều suy nghĩ… Kỳ thực hắn cũng cảm thấy rất kỳ lạ, đích thực mình chưa từng nghĩ tới điều này.

    Trong game tất cả mọi người đều có thể tra được trạng thái “Đã kết hôn” của hắn, nhưng người biết vợ hắn nhiều năm không lên mạng chỉ đếm trên đầu ngón tay, Thệ Thủy là một trong số đó. Có lần Thệ Thủy lơ đễnh hỏi Thương Hỏa rằng, có phải hắn vẫn đang chờ vợ trở về hay không, sau khi nghe được đáp án khẳng định, người kia còn thường xuyên lấy chuyện này ra trêu chọc hắn, thậm chí khuyên hắn quên “vợ cả” mà tìm “vợ bé” đi, nhưng Tần Dương chưa bao giờ hồi đáp, hắn đã quen với trạng thái này rồi.

    Tần Dương thản nhiên nói: “Nếu tôi nghĩ tới hẳn là sẽ không chờ đợi.”

    Đúng vậy, nghĩ tới điều này thì ở một khía cạnh nào đó đã đại biểu cho sự đắn đo và bỏ cuộc rồi.

    Vì thế cho nên, từ trước tới nay hắn chưa từng nghĩ đến.

    Câu trả lời của Thương Hỏa như một dòng nước ấm đánh thẳng vào trái tim Hà Tấn, cũng may cậu là người điềm tĩnh, gặp được người như vậy, nghe thấy lời như vậy, cũng chỉ có chút chẳng biết làm sao thôi.

    Cảm giác bất an bị đè nén lại dâng lên một lần nữa, Hà Tấn cố gắng lựa chọn từ ngữ, uyển chuyển nói ra tâm ý của mình: “Nhưng nhiều năm đã qua đi, nếu người cậu chờ đã không còn giống như trong ấn tượng của cậu nữa thì sao?”

    Sau khi A Tấn không online, đích thực có một khoảng thời gian Tần Dương sa sút tinh thần, cảm thấy vô cùng tịch mịch, vô cùng mất mát, nhưng không có A Tấn, cũng không phải không thể chơi game, hắn liền tưởng tượng A Tấn vẫn đang ở đây, bên cạnh hắn… Kế đó, mỗi khi gặp được sự kiện gì thú vị, thấy phong cảnh gì đẹp mắt, hắn đều cố gắng nhớ kỹ, muốn chờ A Tấn quay lại sẽ mang người ta đi dạo chơi một lần.

    Có một số việc hắn nhớ, cũng có một số việc hắn đã quên, thế giới đã thay đổi, game cũng được cải biến, nhưng hắn chưa từng quên cảm giác khi chơi game cùng A Tấn… Cảm giác được người bảo hộ và muốn bảo hộ đối phương, cảm giác chỉ cần ở bên người đó là liền vui vẻ, nhất là sau khi kết hôn xong, mỗi khi nghĩ đến A Tấn, hắn liền không cách nào kiềm chế được từng hồi trống ngực thình thịch của mình.

    Loại động tâm này, ngoại trừ A Tấn, không có một ai có thể mang tới cho hắn được.

    Cứ như vậy, trong bất tri bất giác, tám năm đã trôi qua, sau đó A Tấn online trở lại. Trong khoảnh khắc thấy cái tên kia lóe sáng, trái tim Tần Dương chỉ thiếu nước nhảy khỏi lồng ngực nữa mà thôi…

    Giống như một loại ma thuật, mà hắn xác nhận, chỉ có người này mới có thể làm ra được.

    Tần Dương: “Sao lại không giống? Cậu chính là cậu, cho dù ở bên kia máy tính là một con chó thì cũng là vợ tôi.”

    Thương Hỏa dùng cái loại ngữ khí vừa suồng sã lại pha một chút lưu luyến ôn nhu này, Hà Tấn nghe mà cảm thấy run lên, khuôn mặt đều nóng hầm hập, hơn nữa câu trả lời “hoàn mỹ” của đối phương, chẳng hiểu vì sao lại khiến Hà Tấn có cảm giác, ở trong mắt Thương Hỏa, cái vấn đề giới tính mà mình đang rối rắm hoàn toàn không có nghĩa lý gì.

    Hà Tấn đột nhiên muốn tiếp tục chơi với Thương Hỏa, không cần phải giải thích thêm gì cả, cứ như vậy mà diễn ở trong game đi, xem như bù lại tám năm thua thiệt của người nọ, để cho đối phương thỏa mãn một chút chờ mong…

    Đúng lúc này, Thương Hỏa lại bất ngờ chuyển hướng câu chuyện: “Nhưng mà, tôi cảm thấy cậu thật sự có chút thay đổi.”

    Hà Tấn: “…!” Thương Hỏa cảm giác được sao?

    Thương Hỏa: “Cậu trở nên cả nghĩ rồi.”

    Hà Tấn: “…”

    Thương Hỏa bỡn cợt: “Có phải lần trước cậu bị câu nói kia của tôi dọa sợ đến mức vội màng “rớt mạng” hay không, hửm?”

    Tiểu tiên A Tấn: “Tôi… Kỳ thực ký túc xá chỗ tôi bị cúp điện.”

    Thương Hỏa bật cười, hiển nhiên là không tin “cái cớ” của Hà Tấn, nhưng lại nói: “Tôi cũng đoán vậy đấy.”

    Hà Tấn: “…” Vì sao lại có cảm giác đang bị người đùa giỡn nhỉ? (=_=)

    Thương Hỏa cười xong thì bình tĩnh giải thích: “Tôi cũng không tận lực chờ, cậu đừng áy náy, mấy năm nay tôi chơi game rất vui còn có một thêm cả một đống bạn bè.”

    Hà Tấn ngẩn người, phải vậy không? Thế nhưng, thái độ tỉnh bơ không lăn tăn gợn sóng của đối phương quả thực khiến cho lòng cậu thoải mái hơn nhiều.
    Thương Hỏa: “Đương nhiên cậu có thể online, tôi lại càng vui vẻ… Tuy nhiên, nếu cậu không muốn chơi thì cứ trực tiếp nói với tôi, đừng chẳng nói chẳng rằng đã mất tăm mất tích, chúng ta có thể thản nhiên nói tạm biệt cơ mà, tôi tuyệt đối không làm gì cậu cả, cậu nói có phải không?”

    Hà Tấn: “…”

    Nói thì nói vậy, nhưng Hà Tấn cũng đã xoắn xuýt đi xoắn xuýt lại vì cái chuyện chơi hay không chơi này rồi. Cậu muốn chơi, huống hồ cậu cũng đã nhận lễ vật của người ta, hiện tại lại nghe đối phương nói “Cậu có thể online tôi càng vui vẻ”, vậy thì thử hỏi làm sao mà rút lui được nữa, thế nhưng…

    Tiểu tiên A Tấn: “Lần trước khi làm nhiệm vụ vợ chồng, có một câu hỏi cậu có muốn phát triển tình cảm ra hiện thực với tôi không, cậu đáp ‘Có’ … là thật đấy à?”

    Tần Dương nhíu mày: “Sao, trong hiện thực cậu có đối tượng rồi?”

    Tiểu tiên A Tấn: “Không…”

    Tần Dương khẽ cong khóe miệng: “Tôi hiểu, có phải cậu không muốn thế giới game ảnh hưởng tới sinh hoạt ngoài đời không?”

    Tiểu tiên A Tấn: “Ừ.”

    Tần Dương dừng một chút, hứa hẹn: “Được, tôi hứa với cậu, game là game, tôi sẽ không tò mò ngoài đời cậu là ai, bất kể cậu cao thấp mập ốm, nam nữ trẻ già, xinh xấu khỏe mạnh hay là tàn tật… Chỉ cần trong game, cậu là vợ của tôi, những cái khác tôi đều không quan tâm tới, nếu cậu không nói, tôi sẽ không hỏi, còn vấn đề nữa không?”

    Hà Tấn thở phào nhẹ nhõm, đáp: “Không có.”

    Thương Hỏa: “Nếu cậu đã không có vấn đề gì khác, vậy tôi có một yêu cầu.”

    Tiểu tiên A Tấn: “Yêu cầu gì?”

    Thương Hỏa: “Về sau ở trong game, gọi anh là chồng đi.”

    Hà Tấn: “…”

    Thương Hỏa: “Có thể làm được không?”

    Yêu cầu của đối phương cũng không tính là quá đáng, dù sao trong game hai người bọn họ đích thực là “vợ chồng”, nhưng bảo một nam sinh tính hướng bình thường như Hà Tấn mở miệng gọi một thằng con trai khác là “chồng” … chung quy vẫn phi thường khó khăn!

    Hà Tấn quanh co nói: “Có thể cho tôi một thời gian để thích ứng không?”

    Thương Hỏa trêu chọc: “Thích ứng cái gì, gọi rồi sẽ quen, huống hồ bây giờ em chỉ cần đánh chữ, chứ có phải mở miệng nói đâu.”

    Hà Tấn: “…” (=_=)

    Tiểu tiên A Tấn: “Chúng ta không gặp nhiều năm như vậy, nhất thời tôi không quen được mà.”

    Thương Hỏa: “Ôi, thẹn thùng như vậy…”

    Hà Tấn: “… …” Orz…

    Thương Hỏa: “Được rồi, anh cho em ba ngày.”

    ——–

    ※ Chuyện cũ ở Linh Tiên ※ ( 7)

    Sau khi A Tấn không online nữa, Tần Dương từ cảm giác mất mát khổ sở ban đầu dần dần cũng tiếp thu hiện thực. Quá trình này ước chừng tốn mất ba năm.

    Trong ba năm này, hắn từ chối đề nghị kết bạn của bất cứ ai, cũng xóa sạch nick những người qua đường đã thêm trong lúc đi luyện cấp, trong danh sách bạn tốt chỉ để một mình “Tiểu tiên A Tấn”, bởi vì hắn không muốn mỗi lần nhìn thấy dòng thông báo “Bạn tốt nào đó của bạn đã online”, hoặc là nhìn thấy một cái tên nào đó sáng lên, sẽ lại mừng hụt một hồi.

    Những lúc cô đơn, Tần Dương sẽ click vào tên Tiểu tiên A Tấn, gửi tin nhắn offline cho đối phương.

    “A Tấn, sao cậu vẫn chưa online, tớ sắp lên tới cấp 40 rồi!”

    “Hôm qua tớ đi đảo Tiên Nhân đánh phó bản, may mắn đánh ra Tiên hạc, hiện tại tớ đã có thể bay, nếu cậu onl mà nhìn thấy thì đừng có hâm mộ ghen tị hận nhé.”

    “Trêu cậu thôi… nếu cậu online tớ sẽ dẫn cậu đi luyện cấp, chờ khi chúng ta cùng cấp lại tiếp tục chơi chung! ^_^ ”

    “A Tấn, Tiên giới đẹp quá!”

    “Tiên giới nhiều cao thủ ghê luôn, tớ chết nhiều lần lắm…”

    “Thì ra nhảy từ Tiên giới xuống sẽ trực tiếp ngã chết ở Phàm giới, tớ rơi khoảng hai mươi giây… Nhưng mà phong cảnh thật sự phi thường đẹp mắt…”

    “A Tấn, tớ bắt đầu học hành nghiêm túc, hình như học cũng có chút thú vị nha.”

    “A Tấn, tớ sắp max cấp rồi!”

    Đương nhiên không chỉ để lại những lời như vậy, có đôi khi Tần Dương cũng ảo tưởng, chờ khi A Tấn lên game mình sẽ câu gì với người nọ đầu tiên —

    “A Tấn, rốt cuộc cậu cũng onl rồi, tớ chờ cậu thật là khổ sở!”

    — Sặc, làm “chồng”, nói năng như thế hiển nhiên không đủ oách! (=_=)

    “A Tấn, tớ nhớ cậu muốn chết…”

    — Buồn nôn quá! Nói không nên lời! (=_=#)

    “A Tấn, đã lâu không gặp…”

    — Văn nghệ quá đi! Diễn drama truyền hình hay sao! (/= _ =)/~┴┴

    Một lần, Tần Dương ngẫu nhiên phát hiện tên của mình lọt vào vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng của 『 Linh Tiên 』, hắn vô cùng kích động, muốn chia sẻ cảm giác phấn khích của mình với A Tấn đầu tiên — “A Tấn! Tớ lọt vào bảng đại thần rồi! Ha ha!80”

    “Chờ khi cậu online có thể gọi tớ là “đại thần” đấy nhé!80 ”

    “A Tấn, hôm nay tớ ngoi lên hạng 37 rồi, trò này thật sự càng ngày càng hay!”

    Đương nhiên, đã có thời điểm thuận buồn xuôi gió thì cũng có những lúc không như ý muốn —

    “Hôm nay gặp phải một tên rất lợi hại, mỗi lần PK với hắn tớ đều chết…84 ”

    “Tớ kẹt lại ở hạng 30 nửa tháng rồi…84 ”

    Mà có lúc vui thì cũng có lúc buồn —

    “A Tấn, vì tớ chưa đủ lợi hại cho nên cậu mới không quay về sao…”

    “Có phải chờ khi tớ trở thành cao thủ đệ nhất, trở thành đại thần chân chính, cậu mới online một lần nữa, đúng không?”

    “Thi cử tớ cũng sẽ cố gắng giành hạng nhất, giống như cậu vậy…”

    Từ đó về sau bảng xếp hạng trở thành một động lực cực lớn để Tần Dương tiếp tục chơi game, hắn cố gắng luyện tập kỹ thuật, liên tục tìm người PK…

    Cứ như vậy, hai năm qua đi, Tần Dương ngoài đời lấy thành tích ưu tú bất ngờ để đậu vào trường phổ thông trọng điểm, mà cái tên『 Tiểu tiên A Tấn 』 trong game vẫn phủ đầy một lớp bụi của thời gian. Tất cả những tin nhắn Tần Dương gửi đi đều như đá chìm đáy biển, khung đối thoại của Tiểu tiên A Tấn dường như chỉ biết nhận mà vĩnh viễn không biết trả lời.

    Dần dần, số lần Tần Dương nhắn tin cho A Tấn càng ngày càng ít, không phải hắn đã quên người kia, mà là hắn cảm thấy những lời nhắn của mình đều cực kỳ ngu xuẩn. Nhiều lúc ngồi xem lại lịch sử tin nhắn trước kia, hắn liền cảm thấy… mình, mình sao có thể ngây thơ như vậy!

    Tỉ như cái tin đầy kích động hắn nhắn khi vừa bò lên vị trí thứ mười của bảng xếp hạng, thực không đành lòng nhìn thẳng mà, Tần Dương ngượng ngùng rất không hy vọng sau khi A Tấn online sẽ nhìn thấy nhiều điều vô nghĩa như thế này.

    Lại một năm nữa qua đi, “Thương Hỏa” không ngừng leo lên trong bảng xếp hạng cũng đã được rất nhiều người chơi biết đến, thậm chí còn có nữ game thủ công khai tỏ tình, thế nhưng Tần Dương sớm đã hình thành thói quen lẻ loi một mình chơi game, với hắn mà nói, trong game chỉ cần tìm đối thủ chứ không cần tìm vợ.

    Vào năm thứ ba sau khi A Tấn offline, công ty game đột nhiên công bố 『 Linh Tiên 』 sắp sửa chuyển thành 『 Thần Ma 』, song song với quá trình cải biến sẽ xóa sạch lịch sử trò chuyện cũ của người chơi, bao gồm cả những tin nhắn offline hệ thống vẫn lưu lại cho người chưa lên mạng.

    Đọc được tin này, Tần Dương vừa nảy sinh cảm giác nhẹ nhõm, lại vừa cảm thấy chán nản vô cùng.

    Vào cái đêm trước ngày bản sửa đổi được tung ra, Tần Dương mười bảy tuổi trộm chai Whiskey lâu năm đắt tiền của ba ba, uống đến say khướt rồi ngồi trước máy vi tính, đem lịch sử trò chuyện với A Tấn nhìn lại một lần. Trong 1175 ngày kể từ khi bọn họ quen nhau … thì có tới 1100 ngày là hắn một mình tự biên tự diễn, bây giờ, hắn cũng một mình một người xem…

    Tần Dương ngoác miệng cười ngây ngô một lát, rồi lại trưng ra vẻ mặt ủ rũ khóc tang một lát… cũng có một lúc hắn bi quan nghĩ, có phải A Tấn đã quên mất mình rồi không.

    Tới gần mười hai giờ, Tần Dương yên lặng gõ vào khung đối thoại một câu nói sau cùng —

    “A Tấn, tớ thích cậu.”

    0 giờ, kết nối tới server bị gián đoạn, số liệu tán gẫu ở phiên bản cũ bị xóa bỏ hoàn toàn. Cùng biến mất với những dòng chữ ngây ngô đó, còn có “nhật kí mối tình đầu” thơ dại của Tần Dương.

    Từ đó về sau, 『 Tiểu tiên A Tấn 』 ở trong danh sách bạn tốt của Thương Hỏa chỉ còn là một cái tên trống rỗng.

    Tần Dương không gửi một tin nào cho A Tấn nữa, nhưng hắn vẫn sẽ tiếp tục chờ. Cho dù mối liên hệ giữa hắn và người kia chỉ là một cơn mơ ngắn ngủi, hắn cũng nguyện ý đắm chìm thật sâu, không bao giờ muốn thức dậy.

    Chương 19: Chức nghiệp sâu lười

    ※ Chuyện cũ ở Linh Tiên ※ ( 8)

    Sau khi 『 Linh Tiên 』nâng cấp thành 『 Thần Ma 』, tất cả các server cũ gộp lại thành một, gọi chung là “Khu Một”, mỗi người chơi trong đó đều được tặng một lần đổi tên miễn phí, vì thế Tần Dương đem cái tên “Thương Hỏa” đổi thành “Thương Hỏa Vô Tình”.

    Trong một đêm server hắn chơi bỗng nhiên đông gấp ba lần, bởi vì cao thủ toàn bộ các server đều đã hợp lại cho nên Thương Hỏa từ hạng ba một phen rớt xuống hạng mười.

    Lúc ấy đệ nhất cao thủ là một game thủ có tên『 Thệ Thủy °』, hắn cũng là người đầu tiên mở ra tính năng kết bạn bị phong tỏa nhiều năm của Thương Hỏa.

    Hai người kết bạn sau một lần PK.

    Lần đó, bọn hắn giống như gặp được kỳ phùng địch thủ mà đánh nhau túi bụi, mãi đến khi Tần Dương chuẩn bị out game, mới phát hiện kênh Tán gẫu mật ở góc màn hình liên tục nhảy lên tin nhắn —

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Thệ Thủy °』: “Bác chơi rất hay.”

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Thệ Thủy °』: “Thêm bạn đi, về sau lại đánh.”

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Thệ Thủy °』: “Ơ, bác tắt tính năng kết bạn à?”

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Thệ Thủy °』: “Có thấy tin nhắn không đấy?”

    〖 Tán gẫu mật 〗『 Thệ Thủy °』: “… Thiếu hiệp? (=_=) ”

    Tần Dương: “…”

    Trước kia cũng từng có người gửi Tán gẫu mật tới, song Tần Dương đều không xem, nhưng lúc này đây, chẳng biết có phải là do vừa rồi PK chưa đã hay không mà hắn lại mở danh sách bạn tốt ra, đem Thệ Thủy kéo vào.

    Sau khi Thệ Thủy quen biết Tần Dương còn kéo hắn vào một diễn đàn cao thủ, người trong diễn đàn vừa thấy Thương Hỏa, liền liên tục nã đạn tới đây —

    “Woa, đây không phải là vua PK ở khu một cũ hay sao!”

    “Đệt mợ, ai thông đồng được hắn rồi kéo tới đây thế, nghe nói từ khi gộp server tới giờ, hắn chưa từng nói chuyện với người khác dù là một câu, quá thần cmn bí!”

    “Chắc là Thệ Thủy đấy…”

    “Thệ Thủy quả nhiên một người đàn ông không tầm thường!”

    Cấp bậc mới, đấu trường mới, Tần Dương cũng quen được những người bạn mới, làm nhiệm vụ đánh phó bản đều có đoàn đội cố định, chơi cũng rất là vui vẻ, song vẫn đặc biệt ít nói nên bị gán cho cái danh hiệu “Cao Lãnh Vương”.

    Bởi sự thần bí mà Tần Dương thường xuyên trở thành đề tài để mọi người chém gió, trong đó cũng bao gồm cả trạng thái “Đã kết hôn” được đề cập tới ở khung thông tin cá nhân của hắn. Tuy nhiên không ai có thể chém ra một kết luận chuẩn xác sau cùng, chỉ có Thệ Thủy, sau một ngày đại chiến ba trăm hiệp với Tần Dương mới hiếm thấy mà trò chuyện đôi câu.

    Thệ Thủy °: “Cảm giác chú mày có một cái bí sử…”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Bí sử gì?”

    Thệ Thủy °: “Không phải trước kia mày tên Thương Hỏa sao, hiện tại lại thêm vào hai chữ “Vô Tình”, hơn nữa tuy mày đã kết hôn, nhưng bọn tao đều chưa từng gặp vợ mày… Ghép nối các chi tiết đó lại, tất cả đều đại biểu mày đã từng chịu thương đau vì tình. candle ”

    Thương Hỏa Vô Tình: “…”

    Thệ Thủy °: “Chắc không phải là mày bị người ta bỏ rơi đâu nhỉ?”

    Thương Hỏa Vô Tình: “… …”

    Một giây sau, hai người bắt đầu PK lần thứ thứ ba trăm lẻ một, Thương Hỏa đánh không lại, xong.

    Thệ Thủy °: “Nói cho tao biết đi, tao sẽ không nói ra ngoài đâu. ^_^ ”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Chờ tao thắng được mày rồi tính.”

    Thệ Thủy °: “Sặc, đơn giản thế thôi à?”

    Một giây sau, nam tử áo trắng nằm ngửa trên mặt đất, đỉnh đầu lơ lửng một dòng chữ: “Đến đây đi~ ”

    Thương Hỏa Vô Tình: “…”

    Tần Dương bất đắc dĩ đem tâm sự cất giấu suốt ba năm đơn giản nói cho Thệ Thủy, cũng đặc biệt cường điệu: “Không phải bị bỏ rơi, mà là chẳng biết vì sao em ấy không online nữa.”

    Thệ Thủy °: “Thế còn không phải là bị vứt bỏ nữa à. (=_=) ”

    Tần Dương kiên trì: “… Không phải.”

    Thệ Thủy °: “Được rồi, không phải bị vứt bỏ… Nhưng mà nhiều năm như vậy, tao thấy tám phần mười là người nọ sẽ không quay về nữa đâu… Ẻm xinh lắm à?”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Chưa nhìn thấy.”
    Thệ Thủy °: “Xỉu, còn chưa nhìn thấy mà tđn nhớ mãi không quên, tao nghĩ mày nên đổi tên đi, để là ‘Thương Hỏa Ngây Thơ’ ok đấy!”

    Thương Hỏa Vô Tình: “…”

    Thệ Thủy °: “Tao nói cái này nhé, không phải vợ mày là một tên lừa gạt đấy chứ? Ví dụ như nhân yêu chẳng hạn.”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Nhân yêu?”

    Thệ Thủy °: “Ôi đệt, mày còn không biết ‘nhân yêu’ là gì à? Chính là nam chơi acc nữ, trong game có rất nhiều, đùa chán rồi là dứt áo ra đi thôi, có cái mợ gì đâu.”

    Thương Hỏa Vô Tình: “… … …” Nam, nam chơi, chơi acc nữ! OAO|||

    “Tam quan thuần khiết” của một bạn nhỏ “ngây thơ” nào đó, vào giờ phút này, hoàn toàn sụp đổ.

    Thệ Thủy °: “Bị tao nói trúng rồi?”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Không trúng!!!”

    Thệ Thủy °: “Thế thì ném ra một chuỗi chấm lửng dài thế làm cái giề, lại còn dùng đến hẳn ba cái dấu chấm than, đm.”

    Thương Hỏa Vô Tình: “…”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Có việc, out trước.”

    Thệ Thủy °: “…”

    Tần Dương lòng rối như tơ vò cần phải được yên tĩnh trong giây lát. Hắn tắt game, ngơ ngác ngồi trước máy vi tính, cẩn thận hồi tưởng… Đúng rồi, hắn chưa từng hỏi A Tấn là nam hay là nữ, A Tấn cũng chưa nói tới vấn đề này, trước khi kết hôn, trực giác nói cho hắn biết A Tấn là một nam sinh, nhưng sau khi kết hôn, hắn lại tự nhiên coi người nọ là con gái.

    … Nếu nói A Tấn là nam sinh, cũng có khả năng.

    Nghĩ tới tính cách, giọng điệu khi nói chuyện của A Tấn… Không, phải là phi thường có khả năng mới đúng! ( ̄_ ̄|||)

    Vì thế cho nên, có thể mình đã hiểu lầm? ( = 口 =)

    Vừa nghĩ tới cái người mình thích lâu như vậy, đợi chờ lâu như vậy, lại có khả năng là một nam sinh… Tần Dương hoàn toàn không thể đối mặt với sự ngu ngốc của bản thân! (╯‵□′)╯︵┻━┻

    May sao những cái tin nhắn offline lúc trước đều bị hệ thống xóa sạch. Orz…

    Tần Dương ôm tâm trạng thốn đến tận rốn lâu thật lâu, mỗi lần lên game đều đem buồn bực biến thành động lực mà chém chém chém! Giết giết giết!

    Thế nhưng mỗi khi tỉnh táo trở lại, hắn liền nhìn cái tên『 Tiểu tiên A Tấn 』 ở trong danh sách bạn tốt mà ngẩn người…

    Muốn thẳng tay xóa cái nick này! Nhưng lại luyến tiếc…

    Bởi vì nhiều năm trôi qua, Tần Dương đã có tình cảm với cái nick từng được gửi gắm yêu thương này! (T_T)

    Bỗng nhiên trong diễn đàn có người thảo luận —

    “Mấy ngày hôm nay Vô Tình làm sao vậy? Đánh nhau cứ như ăn thuốc nổ không bằng.”

    “Đúng vậy, cảm xúc cũng có gì đó là lạ…”

    Thệ Thủy °: “Ầy ầy, chắc là do đang xây dựng lại tam quan đấy mà.”

    Một thời gian nữa qua đi, Tần Dương tràn ngập “quái lực hoang dại” thế nhưng đã leo lên một quãng lớn trên bảng xếp hạng, từ vị trí thứ bảy nhảy tới hạng hai, trực tiếp gây ra uy hiếp với ngôi vị đệ nhất của Thệ Thủy.

    Cửu Điện Hạ: “Vô Tình, gần đây thế công của mày quá hung hãn đi, đè luôn cả tao xuống rồi.”

    Thương Hỏa Vô Tình: “Thích không?”

    Cửu Điện Hạ: “…”

    Thệ Thủy °: “…”

    Mọi người: “…”

    Cửu Điện Hạ: “Anh Thủy, Vô Tình đùa giỡn em~ ”

    Thệ Thủy °: “Anh thấy rồi…”

    Một người khác ở trong diễn đàn yếu ớt cho ý kiến: “Có ai cảm giác được không, gần đây Vô Tình trở nên xấu xa rồi…”

    Một người khác nữa phụ họa: “Giơ tay! Trước kia Vô Tình sẽ không nói những lời như thế…”

    Thệ Thủy °: “Khụ, có lẽ là tam quan đã được tái kiến thiết xong rồi.”

    Tần Dương nhìn lướt qua những tán gẫu trong diễn đàn, im lặng tắt một cửa sổ phổ cập giáo dục về “Đồng tính luyến ái và công – thụ” khác đi, mở danh sách bạn tốt trong game nhìn vào cái tên màu xám kia, khẽ cong khóe miệng lộ ra một tia cười khổ cùng với một chút muộn phiền…

    — Mặc kệ cậu là nam hay nữ, hình như tôi cũng đều không thể quên được cậu rồi đó, A Tấn à.

    ——–

    Thời gian ba ngày không phải là dài, nhưng ít ra có thể giảm bớt cảm giác xấu hổ trong Hà Tấn lúc này.

    Sau khi đạt thành nhất trí, Thương Hỏa liền biến Hà Tấn về lại “nguyên hình” rồi dắt cậu đi làm nhiệm vụ thăng cấp.

    Hiện tại Hà Tấn đã biết, mình là một con chồn bạc… Mỏ nhọn tai nhỏ, đầu vừa giống hồ ly lại hơi na ná chuột đồng, chẳng trách nhìn qua lại có vẻ lấm la lấm lét.

    Nhìn vào bộ dáng hiện tại của mình, cho dù cảm thấy bị hãm hại song Hà Tấn cũng đành nhận mệnh. Thương Hỏa đợi cậu lâu như vậy, còn phải trả giá nhiều như thế, nếu trò này có thể khiến đối phương vui vẻ, vậy thì cậu liền hy sinh một chút thôi, dù sao trong thế giới thực cậu cũng chẳng mất đi miếng thịt nào.

    Thương Hỏa ấn nút “Đi theo”, Hà Tấn không cần phải tự thao tác nữa, chỉ thấy con chồn bạc vui vẻ lắc mông phía sau người nọ, cũng giống như con Chu tước sí hồn vẫn luôn bay quanh người hắn lúc trước…

    Tiểu tiên A Tấn: “Tôi không cần tự đi à?”

    “Em muốn đi?” Thương Hỏa hủy bỏ trạng thái “Đi theo”, nói, “Vậy em cẩn thận nhé, đừng có đi lạc.”

    Hà Tấn: “…” Thật sự xem tôi như con chó nhỏ đấy à? ( ̄_, ̄)

    Trước khi “Linh sủng” được thuần dưỡng, quá trình thăng cấp giống hệt như tu tiên, dựa vào đánh quái và làm nhiệm vụ, song khi được thuần dưỡng thì lại hoàn toàn khác, chỉ cần ở cùng với chủ, kinh nghiệm sẽ tăng rất nhanh, hơn nữa Hà Tấn cũng không phải tự nhận nhiệm vụ, chỉ cần Thương Hỏa nhận là được rồi.

    Hà Tấn thấy màn hình lóe lên thông báo Thương Hỏa đã tiếp nhận nhiệm vụ giết “Liễu thụ tinh”, vì thế liền tranh thủ tìm hiểu một chút về kỹ năng công kích và trạng thái nhân vật của mình ở thời điểm hiện tại —

    『 Tiểu tiên A Tấn 』

    Chủng tộc: Tinh linh (30)

    Chức nghiệp: Linh sủng ( bậc 1)

    Nick name: Tiểu Bạch (Hà Tấn: khi nào thì bị sửa thế vậy???)

    Thuộc tính: Nhanh nhẹn

    Thuộc tính thần bí: Chờ kích hoạt

    Sức mạnh: +580

    Linh khí: +100

    Né tránh: +800

    Tiềm năng: không rõ

    Xong đâu đấy cậu lại nhìn đống kỹ năng mới của mình, có chừng bảy cái đã sáng, ba cái màu xanh ở phía trước lần lượt là “Cắn”, “Gãi”, “Bứt đuôi” … Cái quái gì thế này? Mình thực sự phải giống một con “chồn” bổ nhào lên mà cắn quái hay sao hở! (=_=)

    Kỹ năng màu xanh thứ tư là “Chạy nhanh”, phỏng chừng là dùng khi trốn chạy. Ngoài những kỹ năng màu xanh ra còn có icon hình người màu tím là để buff “Nhanh nhẹn” cho chủ thuần dưỡng, hai icon hình người màu hồng nhạt thứ sáu thứ bảy là… Hà Tấn vừa thấy cái gì nha? Thế mà cậu cũng có chức năng “Đi theo” và “Thân thiết”!

    Hà Tấn lặng lẽ click một cái vào “Đi theo”, quả nhiên con chồn bé nhỏ liền tự động bám theo Thương Hỏa, hoàn toàn không cần tự thao tác… Ngất, đây thực sự là một cái chức nghiệp “sâu lười” nha!

    Đến nơi thi hành nhiệm vụ, Hà Tấn hủy bỏ trạng thái “Đi theo”, một bên buff “Nhanh nhẹn” cho Thương Hỏa, một bên nóng lòng muốn thử khống chế chồn bạc xông lên cắn quái một hơi. Thế nhưng, đúng vào lúc ấy, dưới chân Thương Hỏa lại xuất hiện một vòng gợn sóng màu đỏ, toàn bộ khu vực quanh cây liễu quái run rẩy điên cuồng sau đó hóa thành tro bụi…

    〖 Hệ Thống 〗 Bạn đã thành công tiêu diệt (20/20) cây liễu quái, nhiệm vụ hoàn thành!

    Hà Tấn rơi đầy một đầu hắc tuyến… đi làm nhiệm vụ cùng Thương Hỏa, quả thực chẳng khác nào treo máy ăn theo cả mà!

    Nhìn những mảnh vàng kim chói mắt rơi đầy mặt đất, Hà Tấn nhịn không được chạy ra nhặt một miếng lên.

    〖 Hệ Thống 〗 Bạn đã nhặt được 1 giỏ đan bằng liễu.

    Hà Tấn: “…”

    Hai giây sau, trên màn ảnh thoáng cái hiện ra gợi ý màu vàng kim —

    〖 Hệ Thống 〗 Phu quân của bạn『 Thương Hỏa Vô Tình 』 đã chuyển vào tài khoản của bạn 5000 kim tệ, xin hãy chú ý kiểm tra và xác nhận.

    Hà Tấn giật mình kinh hãi nói: “Cậu cho tôi tiền làm chi?”

    Thương Hỏa nói: “Về sau đừng nhặt mấy thứ này, vô dụng, thiếu tiền cứ nói với anh.”

    Hà Tấn có phần xấu hổ, không phải thiếu tiền mà cậu nhặt mấy cái kia, chẳng qua là thói quen thôi mà… Được rồi, nhặt đồng nát cũng chẳng phải thói quen huyền diệu đáng ngợi ca gì hết.

    Nhưng Thương Hỏa cũng gửi tới quá nhiều tiền, toàn bộ gia sản của Hà Tấn hiện tại chỉ có hơn 200 kim tệ, Thương Hỏa vừa vung tay liền cho cậu 5000, sự chênh lệch này thực là…

    Hà Tấn nhớ tới『 Bảng tài phú Thần Ma』 mình đã xem lúc trước, Thương Hỏa cũng xếp ở hạng đầu, có lẽ chút tiền ấy với hắn mà nói thật sự không đáng bao nhiêu… Thế nhưng, Thương Hỏa “hào phóng” như vậy, quả là khiến cậu có chút kinh hãi khi được ưu ái.

    Hà Tấn nghĩ nghĩ một chút, sau đó liền gửi tin nhắn cho Thương Hỏa: “ht2000, ********, đây là user và password đăng nhập vào game của tôi.”

    Chương 20: Online, Offline

    Thương Hỏa giật mình, đột nhiên cười nói: “Sao thế, thật sự định đem bản thân tặng cho anh à?”

    Hà Tấn lại cảm thấy mặt mũi nóng lên, đương nhiên là cậu không có ý này…

    Kỳ thực, có thể gặp được “bạn cũ” tám năm không thấy mặt ở trong game, người này lại là đại thần đệ nhất toàn server, đã khiến cho Hà Tấn có cảm giác trúng giải độc đắc rồi. Hiện tại người bạn cũ kia còn đối xử với mình tốt như vậy, chốc chốc tặng tọa kỵ, chốc chốc cho tiền… Tuy được người đối đãi như thế cũng rất thích, nhưng chung quy Hà Tấn vẫn cảm thấy ái ngại khi chỉ biết nhận mà thôi.

    Trời sinh không có khả năng làm “Kẻ lừa đảo”, Hà Tấn liền gửi user và pass cho đối phương biết theo bản năng, để đổi lấy sự tín nhiệm, đồng thời cũng muốn cho Thương Hỏa thấy được rằng — số tiền này tôi để ở đây, chừng nào cậu muốn thì cứ lấy, dù tôi không onl thì cậu cũng có thể tự log acc mà hành động.

    Tuy rằng sau khi nhắn tin đi, Hà Tấn cũng cảm thấy mình có phần kích động, bởi vì tất cả các tài khoải trên mạng của cậu đều dùng chung user và pass như vậy, kể cả hòm thư cá nhân, weibo, baidu, hay diễn đàn vân vân. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, Thương Hỏa căn bản không biết điều này, hơn nữa đối phương có vẻ là một người thẳng thắn và phóng khoáng, hẳn là sẽ không thăm dò tin tức này nọ, cho nên cậu cũng không bận tâm nữa.

    Cũng may Thương Hỏa chỉ trêu chọc một câu rồi lại nói: “Cũng được, dù sao chơi Linh sủng có thể trực tiếp chọn ‘Đi theo’, những lúc em không onl, anh có thể giúp em luyện cấp.”

    Hà Tấn không hiểu nói: “Vội luyện cấp thế làm gì? Không thể từ từ mà thăng à?” So ra thì cậu muốn lĩnh hội quá trình chơi game chứ không phải khoái cảm khi thăng cấp.

    Thương Hỏa: “Không phải, có thể anh đã chơi quá lâu, cho nên cảm thấy cảm giác khi làm nhiệm vụ hệ thống rất là buồn tẻ, anh nghĩ cấp bậc càng cao thì càng thú vị. Tuy nhiên, chỉ khoảng hai mươi ngày nữa game sẽ có bản thực tế ảo rồi, đến lúc đó cách chơi sẽ hoàn toàn khác với hiện tại, em muốn thể nghiệm, chi bằng chờ sau này hãy thể nghiệm đi.”

    Thương Hỏa nói rất có đạo lý, kỳ thực nhiệm vụ hệ thống làm đến làm đi vẫn mãi chỉ có một hình thức, vừa rồi Hà Tấn chỉ nghĩ cho mình, không ý thức được rằng Thương Hỏa đã max cấp rồi, hiện tại đối phương đang hy sinh thời gian để kéo mình. Nếu hai người muốn cùng nhau chơi đùa, tốt nhất là Hà Tấn nhanh chóng đuổi theo Thương Hỏa.

    Tiểu tiên A Tấn: “Nghe lời cậu, chúng ta nhanh chóng thăng cấp đi.”

    Hai người tiếp tục làm nhiệm vụ, có Thương Hỏa ở đây, hiệu suất hiển nhiên cực kỳ cao. Hà Tấn đi theo sau mông đối phương làm tròn chức trách của một con sâu lười, nhìn thanh kinh nghiệm của mình dần dần nhích lên… đột nhiên cậu cảm thấy cũng thực là sung sướng. (=v=)

    Ngay khi Hà Tấn đang vui vẻ thưởng thức tư thế oai hùng khi Thương Hỏa ngược quái thì nam tử trong màn hình đột ngột quay người tặng cho cậu một kiếm.

    〖 Hệ Thống 〗: Bạn đã chết.

    Hà Tấn: “…”

    Tiểu tiên A Tấn: “Giết tôi làm gì…”

    Thương Hỏa hồi sinh cho cậu, bình tĩnh nói: “Gia tăng độ thân mật một chút.”

    Tiểu tiên A Tấn: “Hả? Cậu giết tôi mà còn có thể tăng độ thân mật?” Quy tắc này là do thằng quỷ nào đặt ra?

    “Không phải độ thân mật trong game, mà là độ thân mật của hai ta,” Thương Hỏa cười nói, “Ha ha, anh chính là cảm thấy em đang rất sung sướng, muốn cho em khó chịu một chút đó mà.”

    Hà Tấn: “…” (= 皿 =)

    Trước kia Thương Hỏa cũng như vậy à? Hình như không phải đâu!

    Linh sủng không giống tu ma hay tu thần, thăng cấp tương đối nhanh. Chỉ trong một tiếng ngắn ngủi, Hà Tấn đã từ Linh sủng cấp một lên tới cấp ba, max là cấp mười. Thương Hỏa nói, căn cứ vào tốc độ này, acc của Hà Tấn có thể max cấp trước khi bản thực tế ảo được tung ra, có điều chuyện cần làm sau khi max cấp rất nhiều, ví như giúp cậu tẩy điểm kỹ năng, mở tiềm năng, kiếm trang bị, vân vân và mây mây… Tất cả mấy việc đó phỏng chừng còn phải mất một khoảng thời gian kha khá.

    Hà Tấn liếc mắt nhìn đồng hồ thấy đã sắp mười giờ, vì thể gõ chữ hỏi Thương Hỏa: “Bình thường cậu ngủ lúc mấy giờ?”

    Thương Hỏa phản ứng cực nhanh: “Em buồn ngủ?”

    Cả đêm trải qua nhiều chuyện như vậy, đại não của Hà Tấn tương đối phấn chấn, cậu nói: “Chưa, tôi sợ chậm trễ cậu thôi… Đúng rồi, chuyện trực tuyến phải làm sao, đột nhiên cậu rời đi sẽ không có vấn đề gì chứ?”
    Thương Hỏa: “Không sao cả.”

    Tiểu tiên A Tấn: “Về sau đừng như vậy.”

    Thương Hỏa: “Hửm?”

    Tiểu tiên A Tấn: “Tôi sẽ không bỏ đi chẳng nói một lời nữa, sau này nếu có thời gian cũng sẽ thường online… Tôi xem qua rồi, cậu có rất nhiều fan, bọn họ đều thực thích cậu, nếu cậu lại vì tôi mà bõ lỡ công việc, tôi sẽ cảm thấy áy náy lắm.”

    Thương Hỏa: “Ha ha, vậy tốt nhất là em khai báo thời gian online đi, nếu không anh sẽ không được yên lòng.”

    Tiểu tiên A Tấn: “…”

    “Trực tuyến là tám giờ đến mười giờ tối thứ ba năm bảy đúng không? Vậy nếu không có gì ngoài ý muốn, tôi sẽ online vào tám giờ các ngày thứ hai tư sáu. Thế nhưng tối thứ tư tuần này tôi bận, có thể sẽ không onl được đâu.” Hà Tấn nghiêm túc báo cho đối phương lịch của mình.

    Thương Hỏa: “Chủ nhật thì sao?”

    Ngày mai là chủ nhật, Hà Tấn nghĩ nghĩ, xác định cũng không có việc gì, liền nói: “Ngày mai cũng onl, nếu cậu không rảnh, tôi chơi một mình, sẽ dùng bùa ẩn thân mà cậu đã cho.”

    Thương Hỏa cười khẽ một tiếng: “Anh rảnh, ngày mai chờ em.”

    Hai người nói chúc ngủ ngon với đối phương, Tần Dương nhìn tên Tiểu tiên A Tấn xám lại, trên mặt lộ ra một tia cười mỉm giống như mưu kế đã đạt thành.

    Hắn bật một cái máy tính khác, mở『 Thần Ma 』ra, nhập user và pass A Tấn đưa cho vào, chọn nút đăng nhập…

    Một giây sau, trên màn hình acc chính của hắn liền bắn ra thông báo – Thê tử của bạn『 Tiểu tiên A Tấn 』 đã online.

    Tần Dương nhìn chằm chằm cái tên vừa mới sáng lên trong khung bạn tốt, cảm giác sung sướng chạy dọc toàn thân.

    Một phút đồng hồ sau, hắn out khỏi acc của A Tấn.

    Mười giây sau, lại đăng nhập vào acc đối phương thêm một lần.

    〖 Hệ Thống 〗: Thê tử của bạn 『 Tiểu tiên A Tấn 』 đã online.

    Tần Dương cong cong khóe miệng, bật ra một tràng cười từ tận dưới đáy lòng, hệt như một đứa trẻ tìm thấy món đồ chơi yêu thích nhất vậy.

    Bao nhiêu năm rồi, gần như mỗi lần vào game, Tần Dương đều chờ mong câu thông báo chớp nhoáng này. Chờ rồi lại chờ, chờ đến mức bản thân nảy sinh vài phần biến thái… có đôi khi hắn nghĩ tới chuyện tìm một hacker chôm acc của A Tấn, sau đó tự mình login logout, để tự dối gạt bản thân…

    Mãi cho tới ngày hôm nay, rốt cuộc hắn có thể triệt triệt để để thỏa mãn rồi, online, offline, online, offline…

    Nhìn câu thông báo kia liên tục lóe lên, nội tâm hao mòn trong suốt tám năm chờ đợi dường như được chữa lành từng chút từng chút một.

    Cứ thế login logout khoảng hơn bảy – tám lần, cuối cùng Tần Dương cũng chơi đủ.

    Nhìn mảnh giấy ghi tên đăng nhập và mật khẩu của đối phương, có vẻ như mật mã là một chuỗi số không có ý nghĩa gì, về phần user name thì, ht2000 — Thám tử “Tần · Holmes” bắt đầu động não — Trong tên của “A Tấn” tám chín phần mười là có một chữ “Tấn”, mà “Tấn” viết tắt là “T”, như vậy “ht” rất có thể là viết tắt của tên họ!

    “H” có thể có những họ? Thường gặp là Hoàng, Hồ, Hồng, Hạ, Hàn, Hà, Hách…

    Hoàng Tấn? Hồ Tấn? Hồng Tấn? Hạ Tấn? Hàn Tấn? Hà Tấn? Hách Tấn?

    Trong mấy cái tên này có vài cái tương đối quen tai, nhất là “Hoàng Tấn”, Tần Dương nghe nói ở Hoa đại có hai người tên như vậy, ngoài ra, còn có “Hà Tấn”, đàn anh khóa trên vừa quen khi đi du thuyền sáng nay, chẳng qua không biết “Tấn” trong tên của người ta có phải “Tấn” này không nữa(*).

    (*) Tấn (晋) phiên âm là “Jìn”, tiếng Trung có nhiều từ có cách đọc giống nhau, cho nên khi nghe tên đàn anh đọc là Jìn thì Tần Dương cũng không chắc đó là chữ晋 – Tấn

    Có điều, dưới tình huống không đủ căn cứ chính xác hiện tại, tùy tiện hoài nghi cũng chẳng phải cách hay…

    Tần Dương cũng không nóng vội, đẩy tờ giấy với mấy cái tên đã được khoanh tròn sang bên cạnh bàn, ôm tâm tình cực tốt lên giường đi ngủ.

    Lần này sau khi offline, Hà Tấn không còn rối rắm hay áy náy như lần trước, trái lại cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, song cậu vẫn ngủ không ngon. Có thể là vì đã quen với cảm giác buồn tẻ của cuộc sống bình lặng khi xưa, nay lại đột nhiên nếm thử kích thích mới mẻ cho nên đại não chưa thích ứng được.

    Chờ lúc Hầu Đông Ngạn cũng tắt máy, Hà Tấn mới hàn huyên với cậu ta một lát, hỏi thăm về những chuyện liên quan tới bản thực tế ảo của Thần Ma.

    Hà Tấn: “Trước đây mày nói, mũ giáp thực tế ảo phải lên tới hơn vạn đồng, thế nếu người chơi mua không nổi hoặc là không muốn mua thì phải làm sao?”

    Hầu Đông Ngạn: “Tiếp tục dùng bàn phím và chuột quang thôi, muốn phổ cập bản thực tế ảo chắc chắn cần phải có một quá trình.”

    Hà Tấn: “Vậy, đến lúc đó người chơi mũ giáp và người chơi bàn phím có gì khác nhau?”

    Hầu Đông Ngạn: “Khác nhiều lắm chứ! Tao lấy ví dụ luôn trong loại hình game bàn phím hiện tai nhé, bây giờ nếu tao muốn điều khiển ‘tao’ trong game chém xuống một đao, vậy thì quá trình cụ thể như thế nào? Đầu tiên, tao phải có cái ý niệm này ở trong đầu, ” Hầu Đông Ngạn chỉ chỉ vào thái dương của mình, rồi tiếp tục nói, “Kế đó, đại não tao sẽ khống chế tay tao ấn lên phím tương ứng ở trên bàn phím, kế đó nữa, bàn phím sẽ truyền mệnh lệnh này cho máy tính, máy tình lại truyền vào hệ thống game, cuối cùng, nhân vật game thực thi động tác, đúng không?”

    Hà Tấn: “Ờ.”

    Hầu Đông Ngạn: “Đấu trường ở game bàn phím chủ yếu phụ thuộc vào đầu óc người chơi, khả năng người chơi điều khiển phím chuột, độ nhạy của phím chuột, và cuối cùng là tốc độ phản hồi của hệ thống. Vì thế cho nên, ý thức chiến đấu của những cao thủ chuyên nghiệp đều rất mạnh, thao tác cũng vô cùng chuẩn, hơn nữa phần cứng cũng phải đầu tư loại tối ưu… Nếu không mày nghĩ, vì sao một cái bàn phím bình thường chỉ hơn mười đồng, nhưng bàn phím xịn hơn lại tốn những một ngàn hả, bởi vì độ nhạy cao đấy, biết chưa!”

    Hà Tấn hiểu ra: “Như thế, nếu người chơi đội mũ giáp có phải sẽ lược bỏ được quá trình ‘điều khiển bàn phím’, chỉ cần có ý niệm là có thể trực tiếp dùng sóng điện não làm phương thức truyền tin cho hệ thống, nhờ đó điều khiển hành vi tương ứng của nhân vật hay không?”

    Hầu Đông Ngạn: “Đúng vậy! Hơn nữa game online thực tế ảo vô cùng chân thật cả về cảm giác cũng như thị giác, giả dụ mày chém xuống một đao, hệ thống game cũng sẽ cho mày cảm giác cơ thể tương ứng, ngẫm lại rất kích thích đó nha! Đến lúc đó, những game thủ còn dùng bàn phím liền tương đương với cái gọi là ‘điều khiển từ xa’, mà những người chơi vốn có ý thức tốt nhưng tay tàn lại được hưởng phúc rồi, tóm lại là sau khi bản thực tế ảo được tung ra, thực lực của game thủ sẽ được sắp xếp lại một lần nữa, chắc chắn biến hóa nhiều so với hiện giờ.”

    Hà Tấn “Ừ” một tiếng, chẳng trách Thương Hỏa lại nói, sau khi bản thực tế ảo ra, mọi thứ sẽ hoàn toàn khác biệt.

    Bỗng nhiên Hầu Đông Ngạn lên tiếng hỏi: “Hiện tại mày cấp mấy?”

    “Khụ, mới cấp 30…” Hà Tấn có chút khẩn trương, đột nhiên cậu nhớ ra chuyện mà nam tử áo tím mới nói ban nãy, sau tối nay tên tuổi của cậu đã truyền khắp các diễn đàn game rồi, chẳng biết Hầu Đông Ngạn có phát hiện cậu là vợ của Thương Hỏa hay không nữa…

    Hầu Đông Ngạn: “Tao chơi ‘Hồn’ tới cấp 48, mày cứ chơi lên nữa đi, sau khi ra bản thực tế ảo tao kéo mày!”

    … Tao đã có người “kéo” rồi ( ̄_, ̄)…

    “Nhưng tao cả mày không cùng server cơ mà?” Hà Tấn kỳ quái hỏi.

    Hầu Đông Ngạn: “Nghe nói sau khi bản thực tế ảo được tung ra, rào chắn ‘Khu vực Thần Ma” giữa các server sẽ được mở ra, tất cả những người trên cấp 50 đều có thể chơi cùng một chỗ. Đó cũng một trong những điểm được rất nhiều người chờ mong đấy!”

    … Nói vậy, về sau rất có khả năng sẽ đụng độ với Hầu Tử ở trong game? Ặccccc~ khôngggggg… Hình tượng của tôi! (=A=)

    Mặt khác, sau khi bị đề nghị của Hầu Đông Ngạn đánh tới tỉnh, Hà Tấn mới nghĩ tới yêu cầu gọi một tiếng “chồng” của Thương Hỏa… Cậu lập tức rụt cổ, rúc vào ổ chăn, rầu rĩ nói: “Thôi sau này hãy nói, tao ngủ trước đây…”

    Kéo chăn che kín nửa khuôn mặt, Hà Tấn nhắm đôi mắt lại, nghĩ tới Thương Hỏa, lặng lẽ lẩm nhẩm một tiếng “chồng” …

    Sau đó, mép chắp chỉ còn lộ ra nhúm tóc rồi bù của cậu.

    Thuộc truyện: Vẫn chờ người online – Chương 11-20