Về việc tại sao Lăng gia tuyệt tự – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Về việc tại sao Lăng gia tuyệt tự

    Chương 16: Mười sáu • Cửu Ngõa liên hoàn trại chuyện xưa

    Lăng Huyền Sương ngày đó muốn tìm Đào Tâm Duyệt nhờ vả nhưng vì thân thể không ổn nên ở trong phòng nghỉ ngơi, đêm đó lại độc phát chơi cho hắn chết đi sống lại, kéo dài liên tiếp hai ngày, đành phải đem chuyện lấy lòng Đào Tâm Duyệt tạm thời bỏ qua.

    Tới buổi tối ngày thứ ba, mắt thấy giờ độc phát càng ngày càng gần, Lăng Huyền Sương sợ hãi nằm ở trên giường cầu viện với Lăng Huyền Uyên, “Huyền Uyên, đệ hãy cho ta chết thoải mái đi, ta không muốn bị đau nữa.”

    “Đừng nói mấy lời xui xẻo, ” Tuy khuôn mặt Lăng Huyền Uyên tê liệt vạn năm bất biến, nhưng vẫn nhìn rõ lo lắng từ đáy mắt, “Cố gắng nhịn thêm hai, ba ngày nữa.”

    Lăng Huyền Sương vùi mặt vào trong chăn, “Một nửa lạnh một nửa nóng, còn đau dữ dội, ta không chịu được.”

    “Đại ca, đường đường là nam tử hán đại trượng phu, sao chỉ vì tiểu độc này mà bị đánh bại?” Lăng Huyền Dạ ngồi ở bên cạnh hắn vỗ chăn, “Hãy cố chịu, hết thảy đều sẽ qua.”

    Lăng Huyền Sương muốn khóc lớn, “Ta không muốn làm trượng phu, ta thất bại, ta đầu hàng, tha cho ta đi! Cố chịu gì, ta không cần!”

    Lăng Huyền Dạ: “. . .”

    Lăng Huyền Kỳ từ bên ngoài đi vào, “Đại ca, Thiệu nguyên chủ đến rồi!”

    Tinh thần Lăng Huyền Sương lập tức tỉnh táo, ngồi dậy muốn nhảy xuống khỏi giường, lại bị Lăng Huyền Dạ đè lại.

    Thiệu Dục Tân vào cửa, khẽ gật đầu với mấy huynh đệ bọn họ, nói: “Ta nghe nói thân thể Lăng đại thiếu mấy ngày nay không thoải mái cho lắm, có phải do độc phát rất dữ dội?”

    Lăng Huyền Sương mềm mại ngã xuống, yếu ớt nói: “Đúng, ta tình nguyện để Huyền Uyên giết ta.”

    Lăng Huyền Dạ rất chi là hiểu rõ nhường đường.

    Lăng Huyền Sương quả nhiên cho hắn một ánh mắt tán thưởng, vỗ vỗ vị trí lúc trước Lăng Huyền Dạ ngồi, “Thiệu nguyên chủ, ngồi.”

    Thiệu Dục Tân nhìn ánh mắt của hắn hơi linh động, nhưng vẫn ngồi xuống cạnh giường, “Ta đến giải độc cho ngươi, sẽ không bị độc dằn vặt nữa.”

    “Không phải đã nói cuối cùng hay sao?” Lăng Huyền Sương vui mừng ngồi dậy.

    Thiệu Dục Tân nói: “Những người còn lại đã giao cho sư muội ta, mà ta sẽ tự tay giải độc cho ngươi.”

    “Nhưng nội lực của ngươi. . .” Lăng Huyền Sương không yên tâm cho lắm, dáng vẻ ngày ấy Thiệu Dục Tân đứng còn không vững hắn vẫn chưa quên.

    “Vẫn còn chưa hoàn toàn khôi phục, ” Thiệu Dục Tân mỉm cười, “Nhưng đủ giải độc cho một mình ngươi.”

    Lăng Huyền Sương cảm động e thẹn, “Nói thế, ngươi đặc biệt vì ta . . .”

    “Cơm nước đến rồi!” Lăng Huyền Thư bưng bàn ăn vào cửa, “Đại ca, đệ đã mời riêng một người đến làm cho huynh mấy món chua ngọt, huynh ăn nhiều một chút, khi độc phát không chừng còn đau hơn rất nhiều.”

    Lăng Huyền Sương nhìn hắn nghiến răng nghiến lợi, “Ta sẽ không bị độc phát nữa.”

    Lăng Huyền Thư lúc này mới nhìn thấy Thiệu Dục Tân, “Thì ra Thiệu nguyên chủ đã xuất quan, đến giải độc cho huynh a.”

    Thiệu Dục Tân đứng dậy tránh ra, “Ăn chút gì trước đi, ăn xong chúng ta sẽ giải độc.”

    Lăng Huyền Sương trừng Lăng Huyền Thư càng ác hơn.

    Lăng Huyền Kỳ để một cái bàn nhỏ ở trên giường hắn, tiếp nhận món ăn trên tay Lăng Huyền Thư thả xuống.

    Lăng Huyền Thư ngoài cười nhưng trong không cười, “Lườm đi, cẩn thận sau này ta sẽ không giúp huynh.”

    Lăng Huyền Sương bé ngoan ăn cơm.

    Lăng Huyền Uyên mời Thiệu Dục Tân đến ngồi ở vị trí cạnh cửa sổ, hỏi: “Từ trước vẫn chỉ nghe nói nội công độc môn Lạc Trần Nguyên chỉ có một mình Thiệu nguyên chủ kế thừa, vậy không biết vị Đào cô nương này…”

    Thiệu Dục Tân nói: “Tâm Duyệt là cô nhi Tiên phụ nhặt về trong một lần ra ngoài, vốn không tính truyền nội công độc môn cho nàng, nhưng trời sinh nàng là người kỳ tài luyện võ, phụ thân đã không nỡ lãng phí một người như nàng, cuối cùng đã phá lệ. Mà chuyện này người trong Lạc Trần Nguyên chưa bao giờ truyền ra ngoài, sư muội bình thường cũng chỉ phụ trách làm ăn ngoại giới qua lại của Lạc Trần Nguyên, nói một cách đơn giản, tiền trong Lạc Trần Nguyên đều do nàng quản lý. Bất quá sau chuyện lần này hẳn che giấu không nổi, chỉ hy vọng kẻ đang ẩn trong bóng tối đang tìm cách gây bất lợi cho Lạc Trần Nguyên, thì nhắm vào một mình ta chứ đừng thương tổn Tâm Duyệt là được rồi.”

    Lạch cạch.

    Lăng Huyền Sương cười gượng nhặt chiếc đũa rơi ở trên bàn, “Các ngươi cứ nói tiếp, nói tiếp.” Để một nữ nhân quản tiền của hắn, điều này chứng tỏ cái gì? Hắn chỉ lo chẳng may người khác tổn thương nữ nhân này, lại chứng tỏ cái gì? Quả nhiên cứ để cho ta chết rồi quên đi…

    Lăng Huyền Thư liếc nhìn hắn một cái, nói: “Chuyện làm ăn tuy ta không dám nói mình tinh thông, nhưng mấy năm qua cũng mở được mấy đường làm ăn, nếu như Đào cô nương không chê ta lắm miệng, ta đây có thể giúp nàng một ít hay không?”

    “Chuyện này cầu còn không được.” Lăng gia thương thông Tứ Hải, Thiệu Dục Tân đương nhiên sẽ không đẩy chỗ tốt ra cửa cho người ngoài.

    “Vậy thì chờ Đào cô nương giải xong cho mấy người còn lại, ta sẽ đi tìm nàng.” Lăng Huyền Thư nhìn Lăng Huyền Sương nhíu mày.

    Lăng Huyền Sương trộm dựng ngón tay cái, cảm thấy hắn đáng tin cậy hơn so với Lăng Huyền Dạ rất nhiều, còn thuận tiện thưởng cho Lăng Huyền Dạ một cái liếc mắt.

    Lăng Huyền Dạ hoàn toàn làm như không thấy, hỏi Thiệu Dục Tân nói: “Thiệu nguyên chủ, ngươi từng nghe nói nơi ở của ‘Cửu Ngõa liên hoàn trại’ ở cách đây không xa?”

    Trên mặt Thiệu Dục Tân có hơi bất ngờ, rồi biến thành thản nhiên, “Lúc các ngươi tới đây, có phải đã ăn thiệt thòi?”

    “Bị người nổ thuyền đoạt bảo, ” Lăng Huyền Kỳ thở dài nói, “Còn chết không ít người.”

    Thiệu Dục Tân nói: “Cửu Ngõa liên hoàn trại, làm ác ở vùng sông nước đã có mấy chục năm. Ban đầu thương thuyền Lạc Trần Nguyên đã mất không ít tiền của vào tay bọn họ, khi đó Tiên phụ mới tiếp nhận Lạc Trần Nguyên từ tay Tổ phụ, mất không ít đệ tử sau mới quyết định tự mình ra thuyền dẫn dụ bọn chúng ra. Chuyến thuyền lần này ngụy trang rất nhiều hàng hóa, quả nhiên dẫn bọn chúng tới không ít người, bọn chúng quen dùng chiêu nổ thuyền, lặn xuống đáy nước mò tài bảo, dùng móc câu hàng hóa, ỷ vào kỹ năng bơi rất tốt để lẩn trốn dưới nước. Nhưng bọn chúng không biết, phụ thân đã sớm sai người phục ở hạ du giăng lưới canh chừng, tuy lưới lúc đó bị cắt đứt chạy trốn vài tên, nhưng chúng ta cũng tranh thủ thời gian bắt được không ít người.”

    Lăng Huyền Sương nghe tới hăng hái, ăn một nửa cơm thì quên mất, “Sau đó thì sao?”

    “Phụ thân từ trong miệng bọn chúng nghe được cái tên ‘Cửu Ngõa liên hoàn trại’ này, để những tên đó dẫn đường, tìm chỗ bọn chúng ấn thân.” Thiệu Dục Tân tiếp tục nói, “Mấy tên này đều mang dáng vẻ sợ hãi sợ chết, lập tức đồng ý, phụ thân rất vui, hôm sau trời vừa sáng liền dẫn mấy đệ tử áp giải mấy tên này lên đường.”

    Lăng Huyền Thư nói: “Đáng tiếc vẫn không thành công?” Nếu không thì đám người của gã cũng không gặp chuyện này.

    Thiệu Dục Tân cười khổ gật đầu, “Trên đường các ngươi tới đây cũng thấy, từ bến tàu đến hạ du, hai bên bờ sông khắp nơi mọc đầy cây cối cao to cứng rắn, không dễ mở đường, cho nên nhiều năm qua mới chỉ có mỗi một đường thủy đến Lạc Trần Nguyên. Mà mấy tên tặc dẫn phụ thân ta đi đường bộ, khi đó phụ thân mới biết đất liền này không có đường, mà chỉ để che giấu, nên không dễ tìm; trên đường khắp nơi đều mọc đầy bụi gai, đi rất khó khăn. Cứ vậy sau một quãng thời gian, sự chú ý của phụ thân và mấy tên đệ tử đều đặt ở bụi gai trên đường, thả lỏng cảnh giác với mấy tên tặc, nên không ngờ rằng bọn chúng đã sớm bố trí cạm bẫy ở đường về.”

    Lăng Huyền Dạ nói: “Lão nguyên chủ trúng mai phục?”

    “Không có, chỉ mấy tên đệ tử đi theo không còn trở về.” Thiệu Dục Tân tiếc hận lắc đầu, “Mấy tên tặc Cửu Ngõa liên hoàn trại vì biết rõ vị trí cùng đặc điểm cạm bẫy, mượn cơ hội đào tẩu. Phụ thân tìm mãi mà vẫn không tìm được một người, đường cũng đứt đoạn mất, cuối cùng đành phải nghĩ cách quay về. Ngài từng nhiều lần dẫn người tiếp tục tìm kiếm vị trí Cửu Ngõa liên hoàn trại, cũng không ít lần phái thương thuyền dụ dỗ, nhưng bọn chúng lại không chịu vào bẫy, mà sau này cũng không cướp thuyền Lạc Trần Nguyên chúng ta nữa.”

    “Vậy chẳng lẽ cứ để yên cho bọn chúng lộng hành?” Lăng Huyền Kỳ không rõ, “Rõ ràng bọn chúng còn đang hại người, chẳng lẽ các ngươi cứ để mặc?”

    Thiệu Dục Tân nhún vai, “Bọn chúng hại người khác, không liên quan gì tới Lạc Trần Nguyên, chỉ cần không xâm lấn chúng ta, thì để ý bọn chúng gây ác làm gì.”

    “Chuyện này…” Lăng Huyền Kỳ càng khó hiểu.

    Từ trước đến giờ người chỉ lo cho mỗi bản thân không phải số ít, như Tiên thiếu Lạc Trần Nguyên ở trong chốn giang hồ đi lại các phái cũng chẳng lạ lùng gì, dựa theo lời Thiệu Dục Tân nói, hắn làm người không chính không tà, sẽ có loại suy nghĩ này cũng không đáng ngạc nhiên.

    Lăng Huyền Uyên nói: “Đợi xong việc này, chúng ta sẽ giải quyết Cửu Ngõa liên hoàn trại.”

    Thiệu Dục Tân biểu hiện ra hứng thú nồng hậu, “Náo nhiệt cỡ này, thật ra ta đây rất muốn nhìn thử xem.”

    Lăng Huyền Thư thầm nghĩ, cũng chẳng phải ngươi muốn xem trò vui, mà muốn nhìn chúng ta làm cách nào moi ra đám tặc kia mới là sự thật đi. Ngay cả Lạc Trần Nguyên nhà ngươi cũng không tìm ra nơi ở được, thì chúng ta từ đường xa mà đến đối với địa hình không biết gì cả thì làm sao mà tìm được? Nhưng việc này vẫn còn nghĩ cách khác được, Lăng Huyền Thư nhìn về phía Lăng Huyền Sương, “Ngươi ăn xong chưa?”

    Lăng Huyền Sương cúi đầu nhìn bát trên tay, “Nguội, không ăn.” Hắn thả bát xuống, chỉ huy Lăng Huyền Kỳ lấy bàn ra, “Giải độc đi.”

    Lăng Huyền Uyên đứng lên, “Chúng ta không quấy rầy, Thiệu nguyên chủ, xin nhờ.”

    Thiệu Dục Tân nói: “Yên tâm.”

    Mọi người đi ra ngoài, Lăng Huyền Sương ngồi ở trên giường chờ mong mà nhìn Thiệu Dục Tân, đáy mắt có chút hưng phấn.

    Thiệu Dục Tân cởi giày ngồi xếp bằng đối diện hắn, “Xoay người rồi ngồi giống như ta.”

    “Vậy không phải sẽ không nhìn thấy ngươi?” Lăng Huyền Sương chậm rãi cởi áo khoác mỏng ra, nghiêng đầu quay về hắn cười, : “Thời gian còn sớm, không bằng chúng ta nói chuyện khác trước?”

    Ánh mắt Thiệu Dục Tân lóe lên, đáy mắt mang cười, “Ngươi muốn nói chuyện gì?”

    “Nói…” Lăng Huyền Sương đặt hai tay xuống giường, cong mông lao về phía trước, “Chúng ta đang cùng ở trên một cái giường, không bằng làm tiếp chuyện có ý nghĩa hơn?”

    “Giải độc không ý nghĩa sao?” Suy nghĩ dưới đáy mắt Thiệu Dục Tân khiến hắn nhìn không rõ.

    Lăng Huyền Sương vừa định nói giải độc lúc nào cũng kịp, đau đớn quen thuộc lại bắt đầu lan tràn, hắn “Ôi chao” một tiếng, ngã vào lòng Thiệu Dục Tân.

    Thiệu Dục Tân tiếp được người tiếp hắn, giúp hắn xoay người điều chỉnh tốt tư thế ngồi, lòng bàn tay kề sát vào lớp áo hắn mặc, truyền từng chút nội lực qua, “Trước tiên nên thu tâm lại, chờ ngươi giải độc xong, rồi suy nghĩ chuyện phải đùa giỡn ta thế nào cũng không muộn.”

    Lăng Huyền Sương: “…” Đừng nói thẳng ra thế được chứ…

    . . .

    Chương 17: Mười bảy • nửa đêm nổi lửa

    Ra khỏi phòng Lăng Huyền Sương, mấy huynh đệ đồng loạt đi xuống lầu dưới. Lăng Huyền Uyên đi xuống lầu một về thẳng phòng của mình nghỉ ngơi, Lăng Huyền Dạ cùng Lăng Huyền Kỳ cảm thấy ở trong phòng rất tẻ nhạt, muốn tìm chỗ nào đó chơi đùa.

    Lăng Huyền Dạ nói: “Tam ca, đệ nghe nói cá ở đây rất béo thơm, chúng ta xuống bắt mấy con nướng nhắm rượu thấy thế nào?”

    “Ta không đi, hai các ngươi đi đi.” Lăng Huyền Thư nói, “Ta dạo hai vòng rồi trở về phòng luyện công.”

    Lăng Huyền Kỳ xắn tay áo, “Được, hai chúng ta bắt cá nướng chín xong rồi tìm huynh.”

    “Tìm ta hay không cũng chẳng sao, quan trọng nhất đó là các ngươi đừng gây chuyện.” Lăng Huyền Thư chỉ vào bọn họ, “Huyền Dạ, coi kỹ Huyền Kỳ đừng có để nó gặp rắc rối; Huyền Kỳ, coi kỹ Tứ ca đừng có để nó trêu chọc nữ tử đàng hoàng.”

    Lăng Huyền Dạ cùng Lăng Huyền Kỳ xoay người rời đi, một câu cũng không nhiều lời.

    Lăng Huyền Thư đi được một đoạn, phát hiện Lạc Trần đêm nay rất khác thường, ít đi sự thanh nhàn trong ngày thường, nhiều hơn mấy phần căng thẳng hoàn toàn chẳng hợp gì với nơi này.

    Gã ngồi dựa vào lan can cầu nhỏ nhìn người qua lại, phát hiện quang cảnh chỉ trong nửa canh giờ, đã có tới bốn đội đệ tử tuần tra đi qua, nghĩ tới chỗ khác chắc cũng thế.

    “Đây là sao nhỉ, tại sao bầu không khí bỗng dưng trở nên khẩn trương như vậy?”

    Phía sau có tiếng người hỏi, Lăng Huyền Thư quay đầu lại, thấy cách một đoạn ở cây cầu nhỏ khác, Yến Thanh Tiêu cũng đang nhìn đệ tử tuần tra qua lại.

    Lăng Huyền Thư quay người lại, nói: “Thiệu nguyên chủ không phải đã hoài nghi Ẩm Huyết Giáo cố ý dẫn chúng ta đến Lạc Trần Nguyên tìm hắn giải độc, muốn hao tổn nội lực của hắn để gây bất lợi cho hắn đó sao, hiện giờ giải độc đã gần xong, xem ra hắn đã bắt đầu làm phòng bị.”

    “Nếu đám người Ẩm Huyết Giáo tự tìm đến lại là chuyện tốt, tốt nhất do giáo chủ Hỏa phong bọn chúng tự mình đến, ” Yến Thanh Tiêu nhảy khỏi cây cầu nhỏ phía sau, đi tới bên cạnh Lăng Huyền Thư, “Ta đây sẽ không phải chạy đi thật xa giáo huấn cái tên ngông cuồng này.”

    Lăng Huyền Thư ngẩng đầu nhìn trời tối dần, “Nếu hắn có ý đến đây, cần phải đến ngay trong mấy ngày nay, chậm hơn nữa thì nội lực Thiệu nguyên chủ sẽ bắt đầu khôi phục, kế hoạch của hắn chẳng phải mất công dã tràng.”

    Yến Thanh Tiêu nói: “Ta đoán muộn nhất phải một hai ngày nữa, vì Đào cô nương xuất hiện, tiến trình giải độc biến nhanh hơn, điểm này chắc hắn cũng không ngờ.”

    “Ừm, ta cũng nghĩ thế, ” Lăng Huyền Thư gật đầu, “Ngươi nhớ nhắc nhở thủ hạ đệ tử, mấy ngày nay phải cẩn thận.”

    Yến Thanh Tiêu đáp: “Được, ngươi cũng vậy.”

    “Tam ca, ” Lăng Huyền Kỳ ở xa xa vẫy tay với Lăng Huyền Thư, “Cá đã nướng chín, huynh có muốn ăn không?”

    “Sẽ qua.” Lăng Huyền Thư đứng thẳng người muốn đi, nghĩ ra bên cạnh còn có người, quay đầu nhìn Yến Thanh Tiêu, “Cùng đi không?”

    Yến Thanh Tiêu run lên, lùi lại ba bước về phía sau, “Tại sao là ngươi hả? Tại sao ngươi lại nói chuyện với ta? Cùng cái đầu ngươi ý, ai muốn cùng đi với ngươi!”

    Lăng Huyền Thư: “…”

    Yến Thanh Tiêu chỉ cảm thấy mặt mình nóng lên, xoay người bỏ đi.

    Lăng Huyền Thư không nói gì lắc đầu một cái, đi về hướng Lăng Huyền Kỳ đang chờ, “Tuy không biết bị bệnh gì, nhưng phải trị a.”

    Lăng Huyền Thư theo Lăng Huyền Kỳ đến nửa ngày cũng không thấy cá nướng đâu, rốt cục không nhịn được hỏi: “Không phải đệ đang đùa ta chứ?”

    “Không phải, huynh có cho ta mượn một trăm lá gan ta cũng không dám a.” Lăng Huyền Kỳ chỉ tay về phía trước, “Không xa, ngay ở chỗ ấy, Tứ ca đang nướng cá chờ ở đó.”

    Lăng Huyền Thư cuối cùng cũng xem như nhìn thấy bóng người Lăng Huyền Dạ, “Sao mà xa thế hả?”

    Lăng Huyền Kỳ nói: “Đệ cùng Tứ ca đã đổi vài chỗ, mà chỗ nào cũng có đệ tử Lạc Trần Nguyên đi tuần tra, nhìn thấy bọn đệ nướng cá thì đi qua nhìn chằm chằm, đệ cùng Tứ ca xuất phát từ khách sáo đành phải hỏi xem bọn họ có muốn ăn hay không. Vốn nghĩ bọn họ sẽ không cầm ăn, ai mà ngờ được đệ tử Lạc Trần Nguyên lại không có kỷ luật cỡ này, tuần tra còn mang theo đồ ăn! Mắt thấy cá nướng còn chưa vào miệng càng ngày càng ít, đệ cùng Tứ ca đành phải đi dạo một vòng thật lớn, mới tìm được vị trí hẻo lánh không ai tìm đến này.”

    Lăng Huyền Thư cười nói: “Lạc Trần Nguyên quanh năm không ai đến quấy nhiễu, tất nhiên đệ tử đã quen tháng ngày tiêu dao tự tại, giống như ngày tuần tra hôm nay, không chừng là lần đầu tiên từ lúc sinh ra đến giờ, không có kỷ luật cũng bình thường.”

    “Để ý bọn họ làm gì, đừng có cản trở đệ ăn cá là được.”

    Đang khi nói chuyện gần đến phụ cận, mùi thơm từ cá nướng quanh quẩn trong mũi, rất là mê người. Lăng Huyền Thư ngồi đối diện với Lăng Huyền Dạ, tiếp nhận một đuôi cá nướng y đưa qua, nói: “Ta không biết ngươi còn có tay nghề thế này.”

    Lăng Huyền Dạ đắc ý nói: “Sở trường của đệ còn rất nhiều huynh còn chưa biết hết, sau này sẽ phát hiện.”

    “Thật ra tay nghề Tứ ca nướng cá cũng không quá cao siêu, ” Lăng Huyền Kỳ cắn một miếng thịt cá, “Là do cá ở đây vốn đã béo thơm, ở nơi khác chắc chắn sẽ không ăn được.”

    “… Ăn cũng không chặn nổi ngươi miệng!” Lăng Huyền Dạ cầm bầu rượu uống rượu.

    Lăng Huyền Kỳ đưa tay, “Cho đệ một bình.”

    “…” Lăng Huyền Dạ chen chân vào, “Ta muốn cho đệ một cước.”

    Lăng Huyền Thư nhìn quanh bốn phía, thấy ung quanh toàn là củi gỗ cỏ khô, cau mày nói: “Sao các ngươi lại chọn nơi chất củi nhà người ta nhóm lửa, chẳng may đốt nhà người ta sẽ không còn là việc nhỏ nữa.”

    “Sẽ không sao, ” Lăng Huyền Kỳ bất mãn lắc bầu rượu, “Tam ca, huynh nên tin tưởng vào đệ nhiều hơn.” ( Thật không, ta rất hoài nghi a a a a…)

    Lăng Huyền Thư không hề do dự nói: “Bởi vì không tin ngươi, ta mới sống được đến ngày hôm nay.”

    Lăng Huyền Kỳ: “…”

    Lăng Huyền Dạ nói: “Yên tâm đi, đệ sẽ nhìn, trước khi sẽ nhớ dập lửa cho nên sẽ không sao hết.”

    “Được rồi.” Lăng Huyền Thư ăn xong cá nướng của mình, đứng lên nói, “Sắp tới ắt sẽ có chuyện xảy ra, ta đi tìm Nhị ca nói trước một tiếng, thuận tiện thông báo đệ tử để tâm hơn, các ngươi tiếp tục ăn đi, đừng chơi quá muộn.”

    “Được.” Lăng Huyền Dạ cùng Lăng Huyền Kỳ đáp lời, từng người cầm bầu rượu cụng vào nhau một cái, “Làm ấm!”

    Lăng Huyền Thư: “…” Thật hoài nghi các ngươi chưa uống đã say.

    Lăng Huyền Thư đem việc này nói cho Lăng Huyền Uyên xong, hai người liền đem đệ tử phân tán đi hỗ trợ tập trung hết trở về, căn dặn bọn họ một phen, nói cho bọn họ lần này đặc biệt phải lưu ý an toàn của Lăng Huyền Sương. Cuối cùng để bọn họ thay phiên nhau nghỉ ngơi, đang làm nhiệm vụ thì ẩn giấu hành tung mai phục ở xung quanh tiểu lâu, có việc đúng lúc thông báo. Đều sắp xếp thỏa đáng, Lăng Huyền Uyên cùng Lăng Huyền Thư mới trở về phòng của mình nghỉ ngơi.

    Ngủ thẳng tới ban đêm thì chợt nghe bên ngoài có thanh âm huyên náo, Lăng Huyền Thư mới mở mắt ra, Lăng Tiểu Lâm đã tới đứng bên giường gã, thấp giọng nói: “Tam Thiếu gia, bên ngoài có động tĩnh.”

    Lăng Huyền Thư ngồi dậy, “Người Ẩm Huyết Giáo đã đến?”

    “Không phải, ” Lăng Tiểu Lâm nói, “Ở khu chất củi bị cháy.”

    L ăng Huyền Thư tỉnh táo trong nháy mắt, xuống giường mặc áo khoác, “Huyền Dạ cùng Huyền Kỳ đâu?”

    Lăng Tiểu Lâm hồi đáp: “Uống có hơi say, đều nghỉ ngơi ở trong phòng.”

    Lăng Huyền Thư vừa đi ra ngoài vừa nói: “Đánh thức hai đứa nó dậy!”

    Ra đến cửa, Lăng Huyền Thư thấy Lăng Huyền Uyên cũng đã tỉnh dậy, đang đứng ở trước tiểu lâu quan sát, đi tới hỏi: “Có khống chế được thế lửa không?”

    Lăng Huyền Uyên nói: “Nghe nói xung quanh tất cả đều là đồ vật dễ cháy, thế lửa rất lớn, đêm nay lại còn có gió, có lẽ không dễ xử lý. Chúng ta phải cảnh giác hơn, hiện giờ còn chưa biết vụ cháy này là do người Ẩm Huyết Giáo gây ra hay không.”

    “Đệ nghĩ chắc không phải, ” Lăng Huyền Thư xoa xoa huyệt Thái Dương, “Vụ cháy này rất có thể là do Huyền Dạ cùng Huyền Kỳ không cẩn thận mà tạo thành.”

    “Cái gì?” Lăng Huyền Uyên kinh ngạc.

    Lăng Huyền Dạ chạy rầm rầm từ trên lầu xuống, “Tại sao lại cháy, rõ ràng đệ cùng Huyền Kỳ đã dập lửa rồi mới trở về!”

    Lăng Huyền Thư vẻ mặt nghiêm túc nhìn y, “Vậy các ngươi ai đi về trước?”

    “… Ta.” Lăng Huyền Dạ cúi đầu.

    Lăng Huyền Uyên trầm giọng nói: “Đứng lại.”

    Lăng Huyền Kỳ đang muốn quay về phòng thì dừng bước chân lại, cười gượng xê dịch từng bước từng bước xuống, ” Đệ thật sự đã dập tắt lửa.”

    “Phải không?” Lăng Huyền Uyên hỏi.

    Lăng Huyền Kỳ bé ngoan câm miệng.

    Lăng Huyền Thư một cước đá vào cái mông cậu em, “Cứ phải gặp rắc rối đệ mới thoải mái.”

    “Tiểu Vụ Tiểu Tuyết trông đại ca cho tốt, những người còn lại theo ta đi chữa cháy.” Lăng Huyền Uyên nói xong, dẫn người đi về hướng ánh lửa thắp sáng cả bầu trời đêm.

    Đợi đám người Lăng Huyền Uyên đến nơi, không quá bất ngờ khi nhìn thấy Thiệu Dục Tân cùng Đào Tâm Duyệt đang chỉ huy đệ tử chữa cháy.

    Nhìn thấy các đệ tử Ngự Kiếm sơn trang ở phía sau đang xách thùng nước chạy về phía đám cháy, Thiệu Dục Tân cảm kích nói: “Đa tạ mấy vị hỗ trợ.”

    Mặt Lăng Huyền Kỳ hơi nóng lên, nhìn sắc mặt Lăng Huyền Uyên cùng Lăng Huyền Thư, cân nhắc hơn thiệt xong vẫn quyết định chủ động đứng ra nhận sai, “Thiệu nguyên chủ, ngươi đừng vội cảm tạ trước, vụ cháy này… Rất có khả năng là… Là ta…”

    “Là ngươi?” Vẻ mặt Thiệu Dục Tân có nét vi diệu, “Ngươi nói vụ cháy này do ngươi mà ra?”

    “Ta chỉ nói rất có khả năng!” Lăng Huyền Kỳ nhấn mạnh.

    Thiệu Dục Tân trái lại thở phào nhẹ nhõm, “Nếu đúng là vậy thì ta rất yên tâm, ta còn đang suy nghĩ có phải do Ẩm Huyết Giáo giở trò quỷ, bọn họ sẽ mượn vụ cháy này đạt được mục đích gì.”

    Lăng Huyền Kỳ thở ra một hơi, sùng kính nói: “Thiệu đại ca thật là rộng lượng! Ngươi mới là huynh ruột của ta!”

    Thiệu Dục Tân: “…”

    Huynh đệ ruột: “…”

    Đào Tâm Duyệt không quá vui ngâm nhẹ một tiếng, “Nếu là vậy, tạm thời không cần phải để các đệ tử tuần tra nữa, hãy gọi hết trở về cứu hỏa trước. Tổn thất đã rất lớn, sớm diệt sớm tốt.”

    Lăng Huyền Dạ không sợ chết nói: “Tổn thất rất lớn hả, ở đây chẳng phài toàn củi gỗ sao?”

    “Lớn nhỏ các ngươi cũng phải đền!” Đào Tâm Duyệt nói.

    “…” Lăng Huyền Dạ nhìn nàng lại nhìn Lăng Huyền Thư, “Yêu tiền còn hơn so với một người.”

    Đào Tâm Duyệt: “…”

    Thiệu Dục Tân đang muốn phái người gọi các đệ tử đang tuần tra khắp nơi trở về chữa cháy, còn chưa nói xong thì thấy một tên đệ tử vội vội vàng vàng chạy tới, vẻ mặt hoảng sợ. Quả nhiên mọi chuyện quá không suôn sẻ, Thiệu Dục Tân tiến về phía trước vài bước nghênh đón, đỡ lấy tên đệ tử sắp ngã chổng vó, hỏi: “Chuyện gì?”

    “Nguyên chủ!” Đệ tử nọ nắm lấy cánh tay Thiệu Dục Tân, “Đệ tử tuần tra phát hiện… Phát hiện…”

    Đào Tâm Duyệt gấp đến độ giậm chân, “Phát hiện cái gì!”

    Đệ tử nọ hít sâu một hơi, lớn tiếng nói: “Phát hiện thi thể mười mấy huynh đệ!”

    . . .

    ____________

    Chương 18: Mười tám • ai là kẻ phóng hỏa

    Thiệu Dục Tân hơi thay đổi sắc mặt, thả người nọ ra, “Quả nhiên đã đến.”

    Lăng Huyền Kỳ kéo ống tay áo Lăng Huyền Uyên, “Nói cách khác, lửa này không phải do đệ đốt?

    Lăng Huyền Uyên lạnh lùng liếc mắt nhìn thằng em, kéo tay áo trở về.

    Lăng Huyền Kỳ: “…”

    Người các môn phái khác cũng lục tục chạy đến, dồn dập chen nhau hỏi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Thiệu Dục Tân nói với Đào Tâm Duyệt: “Tâm Duyệt, muội dẫn người đến trấn trên, bất luận ở đây xảy ra chuyện gì cũng không được quay lại, bảo vệ tốt dân chúng vô tội.”

    Đào Tâm Duyệt vừa nghe hắn nói muốn đem đẩy nàng ra, lập tức phản kháng, “Sư huynh, muội không đi, huynh gọi đệ tử đi, muội cùng huynh cùng nhau đối địch.”

    “Nghe lời, ” Thiệu Dục Tân vỗ vỗ vai nàng, “Người khác đi huynh không yên lòng.”

    Đào Tâm Duyệt né tránh tay hắn, “Muội mặc kệ, huynh chưa đủ nội lực, chẳng may xảy ra chuyện gì thì làm sao?”

    Thiệu Dục Tân cười khẽ, “Mấy ngày nay muội giải độc cho bọn họ chẳng phải cũng hao tổn không ít nội lực hay sao? Yên tâm đi, có mấy vị thiếu hiệp Ngự Kiếm sơn trang ở đây, nhất định huynh sẽ không sao.”

    “Đúng vậy!” Lăng Huyền Sương thở hồng hộc chạy tới, tay vịn vào bả vai Thiệu Dục Tân nghỉ ngơi, “Tiểu sư muội, muội không phải lo lắng, sư huynh đã có ta nhìn, không ai có thể gây tổn thương cho hắn một tí nào! Đi đi, tiểu sư muội!”

    “. . .” Đào Tâm Duyệt lườm hắn một cái, “Ai là Tiểu sư muội ngươi!”

    Lăng Huyền Sương vô tội chớp mắt, “Muội a.”

    Đào Tâm Duyệt vốn đã phiền lòng, thấy hắn còn có tâm trạng đùa giỡn, càng thấy giận hơn, “Chuyện Lạc Trần Nguyên ta đây, không tới phiên ngươi xen mồm!”

    Lăng Huyền Sương cười hì hì, “Sớm muộn đều là người một nhà, hà tất phải tính toán như thế?”

    “Ngươi đang nói cái quỷ gì. . .”

    “Tâm Duyệt, ” Thiệu Dục Tân thu lại tất cả vẻ mặt, “Đi đi.”

    Mỗi khi vào lúc này, sẽ đại biểu trong lời hắn nói không được cãi lại. Đào Tâm Duyệt nắm chặt tay, cúi đầu nói: “Muội biết rồi, sư huynh vạn sự cẩn thận.”

    Thiệu Dục Tân gật đầu, “Muội cũng vậy.”

    Đào Tâm Duyệt không cam lòng, không muốn rời đi, đi vài bước còn không quên đưa mắt trừng Lăng Huyền Sương.

    Lăng Huyền Thư bước ra xách Lăng Huyền Sương qua một bên, nói với Lăng Tiểu Vụ cùng Lăng Tiểu Tuyết phía sau: “Không phải đã bảo các ngươi trông hắn sao, tại sao để hắn chạy tới đây?”

    Lăng Tiểu Vụ cúi đầu nói: “Đại thiếu gia bị đánh thức sau đó hỏi đã xảy ra chuyện gì, biết được ở đây bị cháy, lo lắng thế lửa sẽ lan đến phòng của Thiệu nguyên chủ, nói thế nào cũng phải đến giúp đỡ chữa cháy.”

    Thiệu Dục Tân nhìn vị trí tiểu lâu của mình ở phía xa xa, cho dù thế lửa lúc này sáng rực một vùng, tiểu lâu ở xa còn chưa nhìn rõ được nét.

    Lăng Huyền Sương tiếp tục nhìn hắn cười.

    “Lần sau nếu còn thế này, ngươi có thể điểm huyệt rồi ném hắn ở trên giường.” Lăng Huyền Thư nói.

    Lăng Tiểu Vụ cùng Lăng Tiểu Tuyết cùng kêu lên nói: “Thuộc hạ nhớ kỹ.”

    “…” Lăng Huyền Sương chen chân vào đá Lăng Huyền Thư, “Ta là ca ca ruột của đệ sao?”

    Chữa cháy đã qua một hồi, thế lửa đã không suy giảm, trái lại còn có dấu hiệu phát rộng lớn hơn, đã có không ít người chữa cháy không còn khí lực xách nước.

    Yến Thanh Tiêu đứng cách mọi người không xa, hỏi: “Thiệu nguyên chủ, đây là sao, tại sao càng cháy càng mạnh?”

    “Cũng chỉ toàn cỏ khô củi gỗ, ” Thiệu Dục Tân cười khổ, “Phía sau còn có mấy gian nhà bỏ trống nhiều năm, do cháy lớn lan rộng qua các đồ đạc bỏ đi còn sót lại, chỉ sợ trận hỏa này không dập được, chờ đám lửa này cháy hết mới dừng.”

    Liễu Nương vuốt Liễu diệp đao đeo ở bên hông, “Vừa mới nghe nói đệ tử Lạc Trần Nguyên vô cớ mà chết, Thiệu nguyên chủ không vội vã hay sao?”

    “Đúng đấy đúng đấy, ” Vạn Trung đi theo bên cạnh nàng nói, “Hẳn bọn người Ẩm Huyết Giáo đã trà trộn vào, Thiệu nguyên chủ còn không phái người lục soát hay sao?”

    Thiệu Dục Tân thong dong nói: “Địch ở trong tối ta ở ngoài sáng, đối phương nếu muốn ẩn trốn thì ta cũng khó mà tìm, mà ta cần gì phải cho bọn chúng có nhiều cơ hội thương tổn đệ tử của ta. Hơn nữa, nếu bọn chúng muốn tới tìm ta, vậy ta cứ đứng ở chỗ này, chắc chắn bọn chúng sẽ tìm tới đây, cũng đỡ cho ta mất công mất sức.”

    Hách bang chủ nói: “Thiệu nguyên chủ yên tâm, chúng ta nợ ngươi ân tình, tất sẽ trả lại gấp bội, nhất định sẽ không để cho ác tặc xúc phạm tới ngươi!”

    “Đúng vậy!” Tào Nghĩa cũng nói, “Bảo vệ Thiệu nguyên chủ!”

    Ánh lửa chiếu lên khuôn mặt của Lưu chưởng môn, chiếu rõ cừu hận trong mắt lão rõ rõ ràng ràng, “Đến rất đúng lúc, đến rất đúng lúc!”

    Oanh ——

    Cột nhà phía sau ở gian phòng nào đó truyền đến tiếng vang sụp đổ.

    Lửa mượn thế gió, đốt vang đồm độp, hoàn toàn không có ý sẽ dừng lại.

    “Các ngươi có nghe thấy tiếng gì không?” Yến Thanh Tiêu hơi nghiêng người sang, ghé sát lỗ tai vào.

    Hách bang chủ cùng Tào Nghĩa cũng nghe theo hắn, nghe mãi một lúc thì nhìn lẫn nhau lắc đầu.

    Liễu Nương nói: “Yến lâu chủ nghe được cái gì?”

    “Tiếng khóc.” Lăng Huyền Uyên nói.

    Lăng Huyền Thư nói bổ sung: “Tiếng khóc của nữ nhân.”

    Thiệu Dục Tân nhìn về phía ngọn lửa long lanh, “Hơn nữa không chỉ một người.”

    Thấy sắc mặt hắn vẫn bình tĩnh, Vạn Trung ngạc nhiên nói: “Thiệu nguyên chủ không tính đi cứu người sao? Nếu có người bị nhốt ở bên trông, cũng là người Lạc Trần Nguyên các ngươi.”

    “Nói thế nhưng cũng không chừng.” Thiệu Dục Tân cười cười, “Thế lửa lớn như vậy, ta có vào cũng không chắc chắn cứu người ra được, nói không chừng ta còn bị nhốt ở trong, hay là thôi đi.”

    “Cũng đã nghe được tiếng khóc, còn nói không chừng cái gì?” Hách bang chủ không đồng ý mà nhìn hắn, “Thiệu nguyên chủ, tính mạng của ta tuy do ngươi cứu, nhưng ta vẫn phải nói, ngươi như vậy chẳng phải sẽ làm thủ hạ đệ tử đau lòng. Người có cứu ra được hay không chung quy phải thử qua mới biết, ngươi không đi, ta thay ngươi đi!” Nói xong còn chạy vào bên trong.

    “Ta đi với ngươi!” Yến Thanh Tiêu cũng đi vào theo.

    “Lâu chủ!” Phó Nam đưa tay định bắt, nhưng không bắt chuẩn, hắn tự biết năng lực bản thân không bằng Yến Thanh Tiêu, cũng không dám tùy tiện theo vào, chỉ gấp đến độ đi qua đi lại.

    Lăng Huyền Sương một tấc cũng không rời bảo vệ Thiệu Dục Tân, còn thỉnh thoảng giương mắt nhìn Lăng Huyền Thư.

    Lăng Huyền Thư không có vẻ mặt gì, nhưng bàn tay đang nắm chặt vẫn cho thấy tâm trạng lúc này của gã không giống khuôn mặt đang biểu hiện bình tĩnh.

    “Huyền Thư, ” Lăng Huyền Sương dùng hàm dưới hất hất chỉ chỉ đại hỏa, “Không lo lắng sao?”

    Lăng Huyền Dạ phối hợp nói: “Có thể đã bị lửa nhốt lại.”

    Lăng Huyền Kỳ cũng há mồm muốn nói.

    Lăng Huyền Thư trợn mắt nhìn sang.

    Bản thân gây chuyện còn chưa lắng lại, Lăng Huyền Kỳ khuất dưới cường quyền, ngậm chặt miệng mình.

    Lăng Huyền Uyên lạnh nhạt nói: “Khói lửa hít vào sẽ gây thương phổi, ngất ở bên trong sẽ càng nguy hiểm.”

    “…” Lăng Huyền Thư bất đắc dĩ nói, “Nhị ca, thật ra huynh rất không thích hợp nói đùa cùng bọn họ.”

    Liễu Nương khẽ cười vài tiếng, “Uổng cho Ngự Kiếm sơn trang ở trên giang hồ người người gọi là danh môn chính phái, mà một nữ tử yếu đuối cũng không muốn chạy ra cứu viện, thấy chết mà không cứu, truyền đi không sợ người ngoài chê cười hay sao?”

    “Ngươi cảm thấy buồn cười hay sao?” Lăng Huyền Sương nghiêng đầu tựa ở trên vai Thiệu Dục Tân, “Buồn cười thì ngươi cười cho đủ đi.”

    Liễu Nương: “…”

    Thiệu Dục Tân nghiêng đầu nhìn Lăng Huyền Sương, xem như không có chuyện gì xảy ra mà quay đầu trở lại.

    Vạn Trung bất mãn nói: “Liễu Nương đã nói thì không cái gì mà không đúng!”

    Lăng Huyền Kỳ cuối cùng cũng xem như bắt được cơ hội nói chuyện, “Ngươi thấy nàng nói đúng thế sao ngươi không đi cứu người?”

    “Ta. . .” Vạn Trung nhìn lén Liễu Nương, thấy nàng không có giúp đỡ, thì buồn bực xấu hổ, nhanh chân về phía biển lửa, “Đi thì đi, nam tử hán đại trượng phu, gặp chuyện há phải lùi bước!”

    Bên trong biển lửa bỗng dưng truyền ra tiếng nổ lớn, cột nhà sụp đổ càng lợi hại hơn.

    Vạn Trung còn chưa tới gần, thì bị tiếng vang rung trời cùng chấn động mãnh liệt làm sững người tại chỗ, bước chân thế nào cũng không nhấc tiếp được.

    Lăng Huyền Thư cũng rốt cuộc đã không kiềm chế nổi, nhanh chóng đuổi theo từ phía sau, xẹt qua bên cạnh hắn, trong chớp mắt bóng người đã biến mất sau biển lửa.

    Thiệu Dục Tân buông tay, “Ta khẳng định ở trong này không giấu thuốc nổ.”

    “Lời này nghĩa là sao?” Lưu Chưởng Môn nói.

    “Này còn không rõ ràng sao?” Lăng Huyền Sương thấy Thiệu Dục Tân không có ý tứ khước từ, cả người đều dựa vào hắn, “Là có người muốn mượn vụ cháy này dụ Dục Tân đi vào, rồi nhân cơ hội hại hắn, kẻ ngu si mới chạy vào cứu nữ nhân gào khóc có được không?”

    Liễu Nương hiện ra vẻ lúng túng, nói: “Lệnh đệ hình như vừa vào.”

    Lăng Huyền Sương nói: “Hắn đi cứu kẻ ngu si.”

    Phó Nam đang lo lắng cho “Kẻ ngu si” : “. . .”

    Lăng Huyền Kỳ thầm nói: “Cái gì gọi là ‘Mượn vụ cháy này’ ?”

    “Ý là vụ cháy này quả nhiên do có người châm lửa.” Lăng Huyền Uyên nói.

    Sống lưng Lăng Huyền Kỳ thẳng tắp, “Dựa vào cái gì mà nói vậy, chẳng lẽ không phải người Ẩm Huyết Giáo châm lửa sao?”

    “Nếu từ đầu người Ẩm Huyết Giáo nghĩ muốn phóng hỏa, ” Lăng Huyền Dạ nói, “Đi đốt phòng ngủ Thiệu nguyên chủ không phải là xong hay sao?”

    Lăng Huyền Kỳ chen nửa ngày mới bỏ ra một câu, “Cũng không thể chỉ trách mình ta, Tứ ca cũng có phần!”

    Lăng Huyền Dạ: “. . .”

    Lăng Huyền Thư ở trong biển lửa tìm hồi lâu mà vẫn không thấy bóng lưng Yến Thanh Tiêu, nhưng lại tìm được Hách bang chủ đang trốn ở trong một góc phòng bỏ đi ho khặc không ngừng.

    “Hách bang chủ, ” Lăng Huyền Thư che kín miệng mũi chạy đến, “Ngươi có thấy Yến lâu chủ không?”

    “Yến lâu chủ… Khụ khụ khục…” Hách bang chủ lảo đà lảo đảo, “Hắn chạy về phía đông… Chúng ta… Không tìm được…”

    Lăng Huyền Thư nâng hắn dậy đi ra phía ngoài, “Căn bản ở đây không hề có người cho nên các ngươi mới tìm không được, ta đi tìm hắn, một mình ngươi trở về đi.”

    Hách bang chủ run chân đứng trên đất trống trong phòng, khóc không ra nước mắt mà nhìn bóng lưng Lăng Huyền Thư ngày càng xa, “Cứu người tốt xấu gì… Khụ khục… Cứu cho chót…”

    Yến Thanh Tiêu đang muốn tìm kiếm ở mấy gian phòng bỏ hoang sâu hơn, thì cảm thấy cánh tay bị người kéo lại, người cũng bị luồng sức mạnh bá đạo kéo lùi lại. Hắn còn tưởng mình đã tìm được người cần cứu, ra đến cửa nhìn lại, mới biết là Lăng Huyền Thư.

    “Ngươi làm cái gì?” Yến Thanh Tiêu hất tay của gã ra, còn muốn chạy vào, “Ta muốn cứu người, ngươi đừng gây trở ngại cho ta.”

    Vài tiếng vang răng rắc, gian phòng sụp xuống hoàn toàn.

    Yến Thanh Tiêu nhụt chí cắn cắn môi dưới.

    Lăng Huyền Thư nói: “Bên trong không có ai, hết thảy đều do người Ẩm Huyết Giáo giở trò quỷ, có lẽ bọn chúng phái nữ giáo đồ ở trong giả làm người bị lửa nhốt, muốn cố ý dẫn Thiệu nguyên chủ đến đây.”

    “Sao ngươi kết luận được?” Yến Thanh Tiêu nói, “Chẳng may thật sự có người ở đây?”

    “Nơi này là của Thiệu nguyên chủ, có hay không hắn sẽ không biết sao?” Lăng Huyền Thư tiếp tục kéo hắn mang ra phía ngoài, :”Hơn nữa lửa cháy lâu như vậy mới nghe được tiếng khóc, ngẫm lại là biết không hợp lý, chỉ có ngu ngốc như ngươi mới muốn nhảy vào hố lửa.”

    Yến Thanh Tiêu trợn mắt lên, “Ta ngốc?”

    Lăng Huyền Thư một lòng tìm ra đường, “Vấn đề này chờ chúng ta an toàn rồi cẩn thận thảo luận một chút.”

    . . .

    _______________

    Chương 19: Mười chín • giáo chủ hiện thân

    “Ai có thời gian cùng ngươi thảo luận chuyện này?” Yến Thanh Tiêu lần thứ hai tránh tay hắn ra, “Tự ta sẽ đi, ngươi đừng có đụng vào ta!”

    Lăng Huyền Thư không tránh được phát cáu, “Ngươi nghĩ ta thích chạm vào ngươi à?”

    Sắc mặt Yến Thanh Tiêu đột nhiên thay đổi, cắn răng nói: “Ngươi nói cái gì?”

    Lăng Huyền Thư dời mặt đi chỗ khác, “Nơi này rất nguy hiểm, rời đi trước hãy nói.”

    “Nguy hiểm sao ngươi còn chạy vào?” Yến Thanh Tiêu không nghe theo, “Ngươi không muốn có bất kỳ liên quan gì với ta mới đúng, sao còn phải hết lần này tới lần khác dây dưa với ta?”

    Lăng Huyền Thư không thể nhịn được nữa quát: “Ta còn vì sao hả!”

    Yến Thanh Tiêu ngây người, “Ngươi…”

    Lăng Huyền Thư ảo não cau mày, “Ta biết chắc chắn ngươi rất hối hận ba năm được mời tới Thái…” Thấy Yến Thanh Tiêu làm dáng muốn nổi giận, Lăng Huyền Thư nửa đường sửa lời nói, “Quý phủ nhà hắn, nhưng với ta mà nói, chuyện đó…”

    “Ngươi câm miệng!” Yến Thanh Tiêu bỗng dưng ra tay kìm chặt gáy Lăng Huyền Thư, “Cái ta hối hận chính là ngày đó không có giết chết ngươi!”

    Lăng Huyền Thư có hơi dao động, lập tức cười cười, “Ngươi muốn giết ta?”

    “Ý muốn giết ngươi sao có thể dừng lại trong một hai lần?” Yến Thanh Tiêu chậm rãi nắm chặt năm ngón tay, “Ta không nên để ngươi sống thêm ba năm.”

    Lăng Huyền Thư không giãy dụa không chống cự, nhìn thẳng vào nơi sâu trong đáy mắt Yến Thanh Tiêu, “Ngươi ra tay đi.”

    Trong mắt Yến Thanh Tiêu thế nhưng xuất hiện rất nhiều gợn sóng.

    Lăng Huyền Thư cười lạnh, “Không ra tay sao? Nếu bỏ qua lần này, ta sẽ không để cho ngươi có bất kỳ cơ hội nào gây tổn thương cho ta.”

    Yến Thanh Tiêu do dự.

    Nếu đã nói muốn giết hắn, nhưng lại không xuống tay được; nếu nói không muốn giết hắn, thì trong lòng hận đến mức phát rồ. Dường như cánh tay nặng thêm nghìn cân, ép buộc làm y sắp không chịu nổi nữa, nhưng vì trong lòng chật đầy không cam lòng có chết cũng không muốn buông tay.

    Lăng Huyền Thư đang muốn nói gì, thì mâu sắc đột nhiên biến đổi, gỡ bỏ cánh tay Yến Thanh Tiêu đẩy y ra ngoài.

    Yến Thanh Tiêu lảo đảo lui lại mấy bước, tai nghe được tiếng vâng củi gỗ gẫy vụn sụp đổ liên tiếp, mà cột nhà ở một gian phòng khác lăn qua, đập về phía chỗ y cùng Lăng Huyền Thư vừa đứng.

    Lửa càng lớn, cách trở tầm mắt Yến Thanh Tiêu.

    Y không thể không lại lui về phía sau tìm chỗ đứng, nỗ lực phân biệt từ trong âm thanh củi khô lửa cháy nghe được động tĩnh Lăng Huyền Thư.

    Nhưng không hề có.

    Yến Thanh Tiêu đột nhiên thấy rất bất an, nỗ lực nhón chân nhìn qua từ phía trên ngọn lửa, “Lăng Huyền Thư, ngươi ở đâu? Trả lời ta, Lăng Huyền Thư!”

    Một lát sau, Lăng Huyền Thư từ một bên khác vươn mình nhảy qua, “Chuyện gì?”

    Yến Thanh Tiêu vội vã nhìn hắn từ đầu đến chân một lần, phát hiện cánh tay phải của gã bị đốt nửa đoạn, “Ngươi không sao chứ?”

    “Chẳng phải ta có chuyện không may là điều ngươi hy vọng đó sao?” Lần này Lăng Huyền Thư không để ý đến y nữa, dứt khoát tìm đường đào mạng.

    Yến Thanh Tiêu cau mũi một cái, âm thầm đi theo.

    Lăng Huyền Thư cùng Yến Thanh Tiêu một trước một sau chạy ra khỏi biển lửa, bên ngoài đã loạn tung tùng phèo.

    Hách bang chủ đang ngồi ở một bên nghỉ xả hơi uống nước, nhìn thấy hai người thì vội vàng tiến lên nghênh tiếp, “Các ngươi không có chuyện gì là may rồi! Ta thoát ra thì đã thế này, quả nhiên do ác đồ Ẩm Huyết Giáo gây chuyện. Ta nghỉ ngơi cũng gần đủ rồi, đang muốn đi hỗ trợ, các ngươi có muốn nghỉ ngơi một lát trước không?”

    Yến Thanh Tiêu tiếp nhận nước Phó Nam đưa lên, “Sao mà nhiều người như vậy?”

    Phó Nam nói: “Cũng không biết những người này vọt ra từ đâu, có lẽ Ẩm Huyết Giáo lần này phát động toàn bộ đến đi.”

    Lăng Huyền Thư nhìn xung quanh một vòng, thấy rất nhiều kẻ mặc áo đen đều đánh về một hướng, tuy bị đệ tử các phái ngăn cản, nhưng vẫn chấp nhất như cũ. Bên trong có một tên mặc đấu bồng (1)màu mực, mặt trên thêu đầy đầu lâu đỏ như màu máu, nổi bật ở dưới ánh lửa nhìn rất khủng bố; mái tóc người này màu đen rối tung, thân pháp quỷ dị mọi người khó mà nhìn rõ, rất là quỷ mị khiến người khác không thể tới gần, nên rất khó đối phó.

    (2 nghĩa : mũ che đen hoặc áo mỏng, nhưng ta nghĩ là áo ^^)

    “Hỏa Phong, ” Lăng Huyền Thư tự nhủ, “Cái tên này đã tự mình tới rồi.”

    Gã nhìn hướng kẻ mặc áo đen phát động tấn công, thấy Lăng Huyền Uyên, Lăng Huyền Dạ cùng Lăng Huyền Kỳ đang ra sức chặn đứng Hỏa Phong, mà phía sau bọn họ đứng, chính là Thiệu Dục Tân.

    . . . Còn có Lăng Huyền Sương.

    Lăng Huyền Sương triển khai hai tay che ở trước người Thiệu Dục Tân khua loạn trái phải, đôi mắt mở to cảnh giác nhìn chằm chằm Hỏa Phong, “Khốn nạn, ngươi đừng hòng tổn thương hắn một cọng tóc nào, chỉ cần ngươi tới, ta sẽ liều mạng với ngươi!”

    Trái lại là Thiệu Dục Tân ra vẻ không sao cả, mỉm cười nhìn Lăng Huyền Sương lăn qua lăn lại.

    Lăng Huyền Thư phi thân đến chỗ hai người, một tát đập xuống bàn tay Lăng Huyền Sương, “Huynh không sợ mệt hả?”

    “Đệ đã về!” Lăng Huyền Sương thở hổn hển dừng lại, “Đệ không nói làm ta không cảm giác được, đệ nói ta mới biết, đúng là có mệt một chút.”

    Lăng Huyền Thư nói: “Nơi này nguy hiểm, huynh hãy cùng Tiểu Vụ Tiểu Tuyết trở về phòng nghỉ ngơi.”

    “Không được!” Lăng Huyền Sương xoay người lại ôm lấy Thiệu Dục Tân, “Ta phải bảo vệ Dục Tân!”

    “. . . Gọi ra thật là thuận miệng.” Lăng Huyền Thư cảm thấy đau đầu.

    Lăng Huyền Sương dũng cảm chỉ hắn, lại chỉ Hỏa Phong, “Đệ, tiến lên!”

    “…” Lăng Huyền Thư nhìn về phía Thiệu Dục Tân, “Thiệu nguyên chủ sẽ không suy đồi tới mức cần tới đại ca ta bảo vệ đó chứ?” Nghe khí tức của hắn, cho dù nội lực chưa đủ, cùng người ra tay nhưng cũng không có gì đáng ngại.

    Thiệu Dục Tân nhìn Lăng Huyền Sương một cái, lại đưa tầm mắt chuyển về phía Hỏa Phong, “Đây cũng do các ngươi trước đó đã đồng ý.”

    “Chúng ta sẽ tận lực hộ Thiệu nguyên chủ chu toàn, nhưng đại ca ta…”

    Lăng Huyền Thư còn chưa nói xong, Lăng Huyền Sương ngắt lời hắn, “Hắn không có giữ ta, là ta không chịu đi, bất luận thế nào ta cũng sẽ không tách ra khỏi hắn! Hơn nữa, ” Lăng Huyền Sương khóe miệng co rúm, “Đệ có muốn giải thích cái gì gọi là ‘suy đồi’ hay không ?”

    “Bảo huynh ít ngủ chịu khó đọc thêm nhiều sách, nhưng huynh vẫn không nghe lời.” Lăng Huyền Thư ôm quyền với Thiệu Dục Tân, “Thiệu nguyên chủ, nếu đã vậy thì tạm thời nhờ ngươi chăm sóc cho đại ca ta.”

    Thiệu Dục Tân gật đầu, “Lăng Tam thiếu không cần khách khí.”

    Lăng Huyền Thư thoáng yên lòng, vọt vào cuộc chiến.

    Lăng Huyền Sương cười trộm một trận, kéo ống tay áo Thiệu Dục Tân, ” Bằng vào chúng ta là ai đang bảo vệ ai?”

    Thiệu Dục Tân khẽ cúi đầu nhìn hắn, “Theo ngươi định đoạt.”

    Lăng Huyền Sương híp híp mắt, “Thú vị.”

    Thiệu Dục Tân cười nhẹ, “Ta cũng cảm thấy như vậy.”

    Lăng Huyền Thư hai ba lần giải quyết kẻ mặc áo đen đang cùng Lăng Tiểu Lộ quấn đấu, dặn dò hắn nói: “Ngươi cùng Tiểu Lâm dẫn người chặn lối ra Lạc Trần Nguyên lại, bất kể là ai cũng không cho phép rời đi.”

    “Vâng!” Lăng Tiểu Lộ gọi Lăng Tiểu Lâm lại đây, xoay người chạy.

    “Chờ đã, ” Lăng Huyền Thư nói, “Lấy kiếm ra.”

    Lăng Tiểu Lâm cùng Lăng Tiểu Lộ hơi ngớ người, lập tức cùng vang dội đáp: “Vâng!”

    Ngự Kiếm sơn trang tuy có chữ”Kiếm” ở giữa, nhưng người trên giang hồ từng xem qua bọn họ sử dụng kiếm đã ít lại càng ít, không ai biết kiếm pháp của bọn họ đã đạt đến trình độ nào.

    Đến khi Lăng Tiểu Lâm cùng Lăng Tiểu Lộ đem bốn chuôi bảo kiếm chia ra đưa đến trên tay Tứ huynh đệ, thì đệ tử các phái đều hơi bất ngờ một hồi, sau đó là càng chờ mong nhiều hơn.

    Lăng Tiểu Lâm phất phất tay, đệ tử Ngự Kiếm sơn trang toàn bộ rút khỏi.

    Liễu Nương cao giọng nói: “Ngự Kiếm sơn trang có ý gì, mới lâm trận đã lùi bước sao?”

    Trả lời nàng, là tiếng bốn thanh trường kiếm cùng rút ra khỏi vỏ.

    Không giống với kiếm tầm thường, bốn thanh trường kiếm này toàn thân thuần đen, mũi kiếm cực sắc, nhìn sơ dày nặng, mà bốn người huynh đệ nhà họ cầm có vẻ rất thoải mái.

    Bốn người bốn kiếm cùng nhau tấn công về phía Hỏa Phong, trong nháy mắt này, trong thiên địa thoáng như đâu đâu cũng có kiếm ảnh, cho dù thân pháp nhẹ nhàng quỷ dị như Hỏa Phong, cũng không dám xông vào võng kiếm bốn người bày xuống.

    “Hảo kiếm pháp!” Sau tranh đấu, Yến Thanh Tiêu không nhịn được phát ra một tiếng cảm thán.

    “Lâu chủ cẩn thận!” Phó Nam đá một kẻ áo đen Ẩm Huyết giáo bay ra ngoài vì có ý đồ đánh lén, “Lâu chủ, ngươi đang ở trong cuộc, đừng chỉ mãi lo xem kiếm pháp người ta a!”

    Hách bang chủ ở phía sau hai người cười ha ha, “Không trách Yến lâu chủ cảm thấy đẹp, kiếm pháp kỳ diệu bậc này cũng là lần đầu tiên ta nhìn thấy, thậm chí không muốn đánh tiếp, chỉ muốn ở bên cạnh xem chiến!”

    Yến Thanh Tiêu hừ một tiếng, “Kiếm pháp tuy được, nhưng người sử dụng kiếm lại chẳng ra sao.”

    Hách bang chủ đầu óc mơ hồ, “Yến lâu chủ sao lại nói thế?”

    “Ân oán cá nhân!” Yến Thanh Tiêu tức giận liền giết ba tên đệ tử Ẩm Huyết Giáo, nhưng vẫn cảm thấy chưa đủ giải hận.

    Hách bang chủ: “…”

    Lăng Huyền Sương nhón chân xem Hỏa Phong bị bốn đệ đệ nhà mình bao vây ở giữa, “Ngoại hình người này thật không tồi, chỉ tiếc hơi quá yêu dã.” ( lòe loẹt…)

    “Hừm, ” Thiệu Dục Tân sờ hàm dưới, “Ta cũng cảm thấy người hắn không tệ.”

    Lăng Huyền Sương cả kinh, xoay người ở trước mặt Thiệu Dục Tân nhảy tưng tưng để che tầm mắt của hắn, “Không tệ thì cũng phải đem so sánh, so với ta, không phải hắn vẫn kém xa lắm đó sao? Nên cứ ngắm ta đi, ngươi còn chưa từng nói ta lớn lên có được hay không.”

    Thiệu Dục Tân đưa tầm mắt chuyển qua mặt hắn, “Cái này không cần ta nói, khuôn mặt ‘Song bích’ đã nổi tiếng thiên hạ.”

    Lăng Huyền Sương dừng nhảy, khom người thở dốc, “Nói thế sau này nếu ngươi nhìn thấy một song bích khác, cũng sẽ cảm thấy hắn đẹp?”

    “Đẹp là đẹp, ” Thiệu Dục Tân đưa tay dìu hắn đứng thẳng, nửa ôm lấy vai hắn, “Nếu hắn thật sự như trong truyền thuyết, ta cũng khó mà nói dối.”

    Lăng Huyền Sương nghiêng đầu nhìn bàn tay hắn trên vai mình một chút, “Đẹp ta cũng không sợ, hắn thua chắc rồi!”

    Khóe môi Thiệu Dục Tân hơi cong, tiếp tục nhìn cuộc chiến ở phía trước.

    Võng kiếm tạo ở giữa, bên trong không gian càng ngày càng nhỏ, xem ra Hỏa Phong đã khó mà chống đỡ nổi.

    Kích động một tiếng, ống tay trái của hắn bị Lăng Huyền Thư chém xuống một đoạn. Hỏa Phong do bị trận tuyến này mà loạn, bị Lăng Huyền Uyên bắt được cơ hội, đâm bị thương cánh tay phải của hắn.

    “Thiệu Dục Tân con rùa đen rúc đầu, ” Hỏa Phong rốt cục mở miệng nói chuyện, “Cứ trốn ở phía sau người khác thì sao gọi là hảo hán, có ngon đứng ra cùng ta đấu!”

    “Ngươi lôi kéo người ta đến để ta giải độc cho bọn họ, tiêu hao nội lực của ta rồi muốn lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn cũng do hảo hán gây nên?” Thiệu Dục Tân hiện ra lãnh ý, “Hỏa Phong, vì sao ngươi muốn giết ta?”

    Hỏa Phong liều lĩnh vì nguy cơ sẽ mất mạng mà cố sức đánh cho Lăng Huyền Kỳ một kiếm, nên tìm được lối thoát từ trong vòng vây bốn người lao ra, chạy thẳng về phía bến tàu, “Ngày nào ta giết được ngươi, thì sẽ nói cho ngươi biết!”

    . . .

    __________

    Chương 20: Hai mươi • Đi trong đám bụi gai quá nhiều cực khổ

    Đệ tử Ẩm Huyết Giáo vừa thấy giáo chủ bỏ chạy, thì vừa đánh vừa tìm đường lui.

    Mọi người đâu chịu để cho bọn chúng trốn thoát, hô hào đuổi theo, đặc biệt trong đó có Lưu Chưởng Môn đang liều mạng muốn tới gần Hỏa Phong nhưng vẫn không thể đến gần. Chạy dẫn đầu đã gấp đến đỏ cả hai mắt, ngoại trừ Hỏa Phong ra thì không thấy những người khác, “Hỏa Phong, ngươi đứng lại đó cho ta, trả mạng lại cho con trai ta!”

    Liễu Nương cũng tính đuổi theo, lại thấy đám người Lăng Huyền Uyên không nhanh không chậm thu kiếm, nghi hoặc: “Mấy vị không đuổi theo sao?”

    Lăng Huyền Thư chậm rãi đến gần Thiệu Dục Tân liếc nhìn một cái, “Thiệu nguyên chủ cũng không vội, thì chúng ta cần gì phải gấp gáp.”

    “Ta đã dặn dò đệ tử bố trí tầng tầng trạm gác, ” Thiệu Dục Tân nói, “Bọn chúng không thể thoát khỏi Lạc Trần Nguyên.”

    Lăng Huyền Thư nhíu mày, ” Ta lo nghĩ quá rồi.”

    “Nhìn nội công của hắn cũng chẳng cao thâm cho lắm, ” Lăng Huyền Dạ nghĩ không ra, “Sao mà người trên giang hồ đồn đãi về hắn ghê gớm thế nhỉ? Uổng cho ta còn phải kiêng kỵ hắn.”

    Lăng Huyền Uyên hồi tưởng lại lúc vừa đánh nhau, “Công phu của Hỏa Phong xác thực không xuất thần nhập hóa như trong truyền thuyết, được cái khinh công cao hơn nhiều người thường, muốn bắt được hắn cũng không phải chuyện dễ.”

    Lăng Huyền Sương võ xuống cái ót Lăng Huyền Dạ, “Nếu nội lực của hắn thâm hậu, thì sẽ chẳng dùng các thức hao tổn nội lực của Dục Tân, giết thẳng không phải là xong sao?”

    Liễu Nương nhẹ giọng nói: “Không bắt được người còn nói võ công người ta kém, mấy vị không cảm thấy mâu thuẫn quá sao?”

    Lăng Huyền Kỳ nói: “Tốt xấu gì chúng ta đã đánh vài chiêu với hắn.”

    Liễu Nương mím mím môi, đi qua một bên.

    Cũng không lâu sau, Lăng Tiểu Lôi cùng một tên đệ tử Lạc Trần Nguyên cùng chạy trở về.

    “Nguyên chủ!” Đệ tử kia chạy đến trước mặt Thiệu Dục Tân, “Tặc nhân thấy không thể thoát bằng đường sông, vọt vào bụi gai rồi hướng Tây rồi!”

    Lăng Tiểu Lôi nói: “Thiếu gia, các đệ tử đều đang đợi mệnh lệnh, chúng ta có đuổi theo không?”

    Lăng Huyền Uyên trầm giọng nói: “Nếu thả hổ về rừng, kẻ này ngày sau tất thành họa lớn.”

    Lăng Huyền Thư hỏi Thiệu Dục Tân nói: “Thiệu nguyên chủ nghĩ thế nào?”

    “Vốn ta không muốn bị cuốn vào, ” Thiệu Dục Tân nhìn về phía phương hướng Hỏa Phong chạy trốn, “Nhưng hắn muốn tính mạng của ta, ta không muốn để ý cũng không được rồi.”

    “Được.” Lăng Huyền Uyên nói với Lăng Tiểu Lôi nói, “Chúng ta sẽ tự đuổi theo, các ngươi theo được thì đi, không theo kịp thì quay về Ngự Kiếm sơn trang báo cáo cho cha việc này. Ngoài ra, trước hết phải cho Tiểu Vụ cùng Tiểu Tuyết hộ tống đại ca trở về.”

    Lăng Tiểu Lôi lĩnh mệnh, “Đại thiếu gia, mời đi theo thuộc hạ thu dọn hành lý.”

    Lăng Huyền Sương ôm chặt lấy cánh tay Thiệu Dục Tân, “Ta không trở về, ta muốn đi theo!”

    “Đại ca, ngươi hãy nghe theo đi ” Lăng Huyền Kỳ khuyên nhủ, “Chúng ta còn phải truy đuổi người ta, một mình huynh không biết võ công thì sao theo kịp?”

    “Ta mặc kệ, dù sao ta…”

    Không chờ hắn nói xong, Thiệu Dục Tân liền nói với đệ tử Lạc Trần Nguyên: “Ngươi đi thông báo cho Tâm Duyệt, kể từ hôm nay, tất cả sự vụ trong Lạc Trần Nguyên do nàng tạm quản lý.”

    Đệ tử nọ đáp lại, nói: “Nguyên chủ muốn đuổi theo tặc nhân hả, muốn bao nhiêu đệ tử theo ngài?”

    “Không cần, nhiều người trái lại bất tiện.” Thiệu Dục Tân nói, “Các ngươi hãy tìm kiếm đệ tử Ẩm Huyết giáo còn ẩn thân ở Lạc Trần Nguyên, sau khi bắt được thì nhốt lại, chờ ta quay về xử trí.”

    “Vâng!” Đệ tử nọ ôm quyền, chạy về phía thôn trấn.

    Lăng Huyền Dạ tiến lên kéo tay Lăng Huyền Sương, “Chúng ta đi thôi, khinh công Hỏa Phong rất được, nếu trễ nữa thì sẽ không đuổi kịp, huynh cũng đừng đi theo quấy rối.”

    “Ta nói rồi ta không đi!” Lăng Huyền Sương làm dáng muốn cắn y, “Thả ra, thả ra!”

    Lăng Huyền Thư nắm lấy cổ áo sau gáy hắn, “Đến lúc đó làm sao còn thời gian để ý huynh sống chết ra sao, huynh đừng có quậy.”

    “Ta cũng đâu cần đệ để ý!” Lăng Huyền Sương xoay gáy muốn thoát khỏi hắn, nhưng không nỡ lòng thả cánh tay Thiệu Dục Tân ra.

    “Chúng ta mặc kệ huynh để ý ai…” Lăng Huyền Kỳ nói được một nửa, sau nhìn Thiệu Dục Tân, hiểu rõ sâu sắc ngậm miệng.

    Lăng Huyền Sương ngẩng đầu nhìn chằm chằm Thiệu Dục Tân, trong mắt mang theo thỉnh cầu cùng mong đợi, “Ngươi có thể để ý ta được không?”

    Thiệu Dục Tân đưa tay nắm lấy eo hắn, “Có gì không thể?” Tiếng còn chưa dứt, đã ôm lấy hắn nhảy lên giữa không trung.

    Anh em nhà họ Lăng: “…” Đại ca còn chưa được gả mà như nước đã đổ ra.

    Đám người Lăng Huyền Uyên theo đuôi Thiệu Dục Tân một đường đuổi theo về phía Tây.

    Muốn biết Hỏa Phong chạy hướng nào cũng không phải việc gì khó, ăn mặc đấu bồng rườm rà lẫn vào đám bụi gai, chẳng phải nói rõ muốn để lại manh mối, mọi người đương nhiên sẽ không phụ lòng ý tốt của hắn.

    Đáng tiếc đuổi theo một đường đến trời sáng choang, mãi đến tận khi manh mối đứt đoạn, vẫn không thể nào tìm được hình bóng Hỏa Phong.

    Lăng Huyền Dạ gỡ mảnh vải lẫn trong bụi gai, “Khinh công tên này quả nhiên ghê gớm, con đường khó đi thế này, mà hắn vẫn chạy thoát.”

    Lăng Huyền Thư thu kiếm vào vỏ, “Địa hình phía trước hỗn độn, hắn muốn đi nơi nào cũng khó mà đoán, chia ra lần theo thế nào?”

    “Các vị cẩn thận, ” Thiệu Dục Tân ôm Lăng Huyền Sương vững vàng đáp xuống đất, “Đi lên tí nửa là chỗ cạm bẫy Tiên phụ năm đó gặp phải, chúng ta không nên tùy tiện đi tiếp.”

    Lăng Huyền Sương đứng thẳng người, nhấc tay áo vì hắn lau mồ hôi trên trán, “Nghỉ ngơi một lát rồi đuổi tiếp, nếu không người sẽ mệt chết.”

    Nửa đường bị bọn họ vượt qua, Lưu Chưởng Môn chạy vội tới gần, “Tặc nhân Hỏa Phong đâu hả?” ( Ta nhớ ông này dẫn đầu mà, chậc chậc :v)

    Lăng Huyền Dạ nhìn quần áo ông ta đâu đâu cũng có chỗ bị bụi gai đâm thủng, có vài chỗ còn hơi thấm máu, nói: “Lưu Chưởng Môn, ông sốt ruột báo thù thì cũng phải yêu quý lấy mình, còn chưa báo được thù thì đã đem mình bồi vào.”

    Yến Thanh Tiêu từ phía sau cùng chạy đến, quần áo cũng có tổn hại vài chỗ, “Hết cách rồi, trên tay chúng ta không có bảo kiếm chém sắt như chém bùn giống các ngươi, đương nhiên không chịu nỗi khổ bị gai đâm đau.”

    “Nói tới bảo kiếm này, ” Hách bang chủ ấn vào vết thương trên cánh tay bị bụi gai đâm thủng, “Là lần đầu tiên ta nhìn thấy bảo kiếm màu đen, không biết đúc từ thứ gì?”

    Dáng vẻ Tào Nghĩa lúc này cũng chẳng hơn Lưu Chưởng Môn chỗ nào, có cái tinh thần cũng không tệ, “Thân kiếm màu đen cũng thôi đi, lúc Lăng Nhị thiếu lướt qua người ta vung kiếm chém bụi gai ta còn cảm nhận được hàn khí bức người!”

    Thiệu Dục Tân tán dương: “Huyền Thiết tạo ra bảo kiếm, nghìn vàng cũng khó cầu được, xem ra là bảo bối rất tốt.”

    “Thiệu đại ca quả nhiên tinh tường!” Lăng Huyền Kỳ rút ra nửa đoạn trường kiếm gõ gõ thân kiếm, “Trong thời gian đầu đúc kiếm được thả một tầng hàn ngọc ngàn năm mỏng, nên kiếm này so với bảo kiếm tầm thường dày hơn một ít, mà hàn khí cũng xuất ra từ nơi này.”

    Lăng Huyền Sương kiêu ngạo mở miệng, “Đương nhiên hắn tinh tường, bằng không làm sao coi trọng ta hả?”

    Thiệu Dục Tân môi mang ý cười, tâm tình nơi đáy mắt lại khiến người ta nhìn không thấu, “Ta có nói qua lời thế sao?”

    “…” Lăng Huyền Sương căng thẳng nắm tay, “Không có sao?”

    Thiệu Dục Tân mỉm cười gật đầu, “Chưa từng.”

    Lăng Huyền Sương nhào vào người hắn, “Đã có chữ ‘từng’, chứng tỏ sau này sớm muộn gì ngươi cũng sẽ nói, yên tâm, mặc kệ bao lâu ta cũng chờ được!”

    Cân nhắc trong mắt Thiệu Dục Tân như ẩn như hiện, “Được.”

    “Được!” Lăng Huyền Sương đáp lại một tiếng vang dội.

    Anh em nhà họ Lăng: “…” Rốt cuộc có chỗ nào hay?

    “Các ngươi cứ đứng ở chỗ này, là không tính tiếp tục đuổi theo hay sao?” Liễu Nương chậm rãi đi tới, bước chân hơi bất ổn, xem ra một đoạn truy đuổi này với nàng mà nói đã hơi miễn cưỡng.

    Vạn Trung đi ở bên cạnh nàng, muốn đỡ lại không dám đỡ, “Liễu hạp chủ, chúng ta nghỉ ngơi một lát rồi đuổi theo cũng kịp.”

    Lưu Chưởng Môn là người liều mạng đầu tiên tiếp tục đi về phía trước, “Cho dù các ngươi không muốn đuổi, ta cũng phải đuổi!”

    “Cẩn thận a!” Lăng Huyền Kỳ quay đầu lại nhìn Lăng Huyền Uyên, “Nhị ca, giờ chúng ta làm gì?”

    Đã đến nơi này rồi quay đầu chẳng phải phí công nhọc sức? Hơn nữa dù không đuổi kịp Hỏa Phong, bọn họ cũng đang muốn tìm Cửu Ngõa liên hoàn trại, hai cái mục tiêu giờ hợp thành một, xem ra chẳng hề thiệt thòi. Lăng Huyền Uyên gật gù, nói với Lăng Huyền Kỳ: “Đệ đi trước mở đường.”

    “Đệ biết rồi.” Lăng Huyền Kỳ rút Huyền Thiết Kiếm ra, đuổi theo phía sau Lưu Chưởng Môn.

    Đệ tử các phái đều bị bọn họ bỏ lại phía sau, không có ai để sai khiến, mọi chuyện đều phải tự thân đi làm, rất nhanh có người không quen.

    “Phó Nam, ta khát nước, đem nước…” Yến Thanh Tiêu nói được một nửa, mới nhớ ra Phó Nam trong lúc này nhất định giống như con kiến nằm trên chảo nóng không biết phải làm thế nào mới tốt, đành phải đem nửa câu sau nuốt xuống.

    Hách bang chủ đang đi ở phía sau hắn, nghe vậy bước nhanh hai bước, “Yến lâu chủ, có phải rất ít khi ra ngoài một mình?”

    Từ chuyện ba năm trước xảy ra xong, xác thực là vậy. Yến Thanh Tiêu nhíu nhíu mày, lắc đầu nói: “Chẳng qua ta quên.”

    “Đi lâu như vậy cũng phải nghỉ ngơi một lát, ” Vạn Trung ở phía sau nói, “Cũng không biết đi đến đâu mới có thôn trấn, vùng đất hoang vu này vừa không có gì để ăn, chẳng biết lúc nào mới thoát khỏi.”

    Cái bụng Tào Nghĩa cũng rất đúng lúc kêu réo, hắn ngượng ngùng xấu hổ đón nhận ánh mắt mọi người, cười hắc hắc nói: “Tối hôm qua ăn hơi ít, ăn hơi ít.”

    Liễu Nương chỉ tay phía trước, “Đó là cái gì?”

    Mọi người nhìn theo ngón tay của nàng, bắt gặp một rổ đào mật chỉnh tề đặt dưới một cái cây thấp.

    Yến Thanh Tiêu đang khát nước đến lợi hại, lập tức muốn chạy qua lấy ăn.

    Nghe thấy tiếng Liễu Nương nói Lăng Huyền Thư liền dừng lại giơ chuôi kiếm lên chặn đứng đường đi của hắn, “Cẩn thận có trá.”

    Những người còn lại nghe hắn nói vậy, cũng đều dừng lại, đề phòng mà nhìn bốn phía.

    ” Thật kỳ lạ, ” Lăng Huyền Dạ nói, “Giống như có người biết người chạy qua đây sẽ bị khát nước, đặc biệt chuẩn bị.”

    Lăng Huyền Kỳ quay đầu lại nói: “Nơi này thì sẽ có ai chạy qua?”

    Lăng Huyền Sương chỉ vào y nói: “Đệ a, ngu ngốc!”

    Lăng Huyền Kỳ: “…”

    “Biết đâu gần đây có quả nông đặt ở đây, các ngươi đừng nghĩ quá nhiều.” Tào Nghĩa vuốt cái bụng, rất muốn xông qua cầm hai quả ăn.

    (quả nông, nông dân trồng quả )

    Thiệu Dục Tân nói: “Chúng ta đuổi theo mấy canh giờ, ngươi đã từng thấy qua quả nào chưa?”

    “Quả nhiên trong quả có vấn đề?” Lăng Huyền Sương nhìn chằm chằm rổ đào mật, “Thế nhưng… Nhìn nó có vẻ rất ngon…”

    Lăng Huyền Dạ bất đắc dĩ, “Nếu không ta đi thử xem?”

    “Được, ” Lăng Huyền Uyên nói, “Phải cẩn thận.”

    Lăng Huyền Dạ thả nhẹ bước chân đang muốn đến gần rổ đào mật, thì Lăng Huyền Kỳ vốn đi ở phía trước mở đường đã cướp trước y một bước, “Tứ ca, ta giúp huynh đi…”

    Cậu nói còn chưa dứt lời, mọi người liền cảm thấy dưới chân trống không, thân thể nhanh chóng truỵ xuống.

    (trụy xuống, đau quặn bụng dưới; sa xuống; truỵ xuống (đau bụng sắp sinh đẻ, đau bụng đi kiết, đi ngoài)

    Lăng gia trừ Lăng Huyền Kỳ ra, Tứ huynh đệ lúc này đều chỉ còn một ý nghĩ —— sao chổi nhà ngươi không thể an phận một chút hay sao…

    . . .

    ___________

    Thuộc truyện: Về việc tại sao Lăng gia tuyệt tự