Về việc tại sao Lăng gia tuyệt tự – Chương 89-90

    Thuộc truyện: Về việc tại sao Lăng gia tuyệt tự

    Chương 89: xin khoan dung

    Tình hình dưới chân núi Ẩm Huyết Sơn khác hẳn so với mọi người nghĩ.

    Nơi này im ắng, một bóng đệ tử Ẩm Huyết Giáo cũng không thấy đâu. Gió thổi qua, lá cây sát núi phát ra tiếng vang sàn sạt, còn có tiếng quạ kêu, giống như đây chỉ là một ngọn núi hoang.

    Hạ Tĩnh Thần chỉ huy quân chia thành hai bên vây núi, ngẩng đầu nhìn đỉnh núi cao vút trong mây, “Bên trên đó thật sự có người?”

    Hạ Tĩnh Hiên cũng nói: “Không lẽ Hỏa Phong biết chúng ta kéo đến nhiều người, cảm thấy không nắm chắc phần thắng trong tay, nên chạy rồi?”

    “Khó nói, ” Hoắc Tư Quy đi tới, “Nếu ba huynh đệ họ đều chạy, cũng sẽ không quăng toàn bộ đệ tử Ẩm Huyết Giáo mà không để ý đến, đã thế ở đây còn không có đệ tử gác núi.”

    “Thủ thế chờ đợi, ” Lăng Huyền Thư cười lạnh, nói, “Xem ra Hỏa Phong thực sự đã làm tốt chuẩn bị cùng chúng ta quyết tử.”

    Lăng Huyền Dạ làm nóng người, “Bỗng nhiên có hơi chờ mong là chuyện gì xảy ra?”

    Lăng Huyền Sương ngồi ở một bên nghỉ ngơi nói: “Là vì gần đây đệ nóng tính quá vượng, cần gấp nơi để xả cho thoải mái.”

    Lăng Huyền Dạ: “. . .”

    Mọi người đóng trú tại chỗ.

    Vào lúc chạng vạng nhóm lửa thổi cơm, hai đạo nhân mã Lưu Chưởng Môn cùng Hách cũng đuổi đến nơi, đồng minh tấn công Ẩm Huyết Giáo rốt cục tụ hợp đầy đủ.

    “Lăng minh chủ, ” Lưu Chưởng Môn đi tới qua loa có lễ cùng mọi người, “Cuối cùng cũng xem như không phụ Lăng minh chủ nhờ vả, chúng ta vượt mọi chông gai chạy tới đây.”

    Thấy bọn họ đến đông đủ, đối với suy đoán chuyện Hỏa Phong chưa từng đào tẩu lại được chứng thực thêm một bậc, Lăng Huyền Uyên nói: “Trên đường gặp phải không ít phiền phức?”

    Hách bang chủ nói: “Phiền phức cũng không tính là lớn, nhưng phiền toái nhỏ có đến ba lần. Đệ tử Ẩm Huyết Giáo giống như không muốn mở một con đường chạy trốn, mà có ý muốn cùng chúng ta đối kháng đến cùng.”

    Mọi người ngồi xuống hàn huyên những chuyện xảy ra một hồi, Lăng Huyền Thư giới thiệu lại huynh đệ nhà họ Hạ cùng Phong Tích Dư Diệu lúc trước gặp chưa kịp nói cho bọn họ nhận thức.

    Tào Nghĩa tìm tìm bốn phía, hỏi: “Sao không gặp Vạn phong chủ cùng Liễu hạp chủ?”

    Nhất thời không có ai nói gì.

    Lăng Huyền Sương cầm nhánh cây chọt giá thịt đang được nướng, nói: “Có gì mà khó nói? Vạn Trung chết rồi, là Liễu Nương giết. Liễu Nương giết người sau đó chạy, chín mươi chín phần trăm đang ở trên Ẩm Huyết phong này.”

    Hách bang chủ cả kinh nói: “Sao lại như vậy?”

    Mọi người mới ngươi một lời ta một lời mà kể lại chuyện xảy ra ở Tế Nhật Hạp.

    Tào Nghĩa than thở: “Không ngờ Tế Nhật Hạp lại là nanh vuốt Ẩm Huyết Giáo, Liễu Nương cũng đủ tàn nhẫn đến thế, còn không buông tha cho người ái mộ che chở nàng ta.”

    “Có lẽ trong số mệnh Vạn phong chủ có kiếp nạn này đi.” Hách bang chủ khe khẽ lắc đầu, “Chúng ta cũng không biết còn sống ra khỏi Ẩm Huyết phong này không, ít ra hắn còn được làm một tên quỷ phong lưu.”

    Lưu Chưởng Môn thấy sắc mặt hai người nặng nề, chuyển đề tài nói: “Nói đến Ngự Kiếm sơn trang giao thiệp quả thật không bình thường, ngay cả nhân vật như Tiểu vương gia cũng mời được. Lần này nếu mà không có Tiểu vương gia điều quan binh bổ sung vào hai đường thiếu hụt cho chúng ta, sợ là đánh đến nơi cũng không còn mấy người.”

    “Cũng chỉ nói là chúng ta số may, ” Lăng Huyền Thư nhìn Hạ Tĩnh Hiên, “Nếu như ở Tàng Long Ngọa Hổ Than không xảo ngộ tiểu công tử, nào sẽ có chuyện tốt như vậy?”

    Hạ Tĩnh Hiên đắc ý mà gật đầu, “Nói đúng nói đúng!”

    Hạ Tĩnh Thần nhàn nhạt liếc mắt nhìn hắn.

    “. . .” Hạ Tĩnh Hiên nói bổ sung, “Đúng ra. . . Cũng phải nói là đại ca ta.”

    Lăng Huyền Kỳ đồng tình vỗ vỗ vai hắn, “Cái cảm giác này ta hiểu.”

    Hạ Tĩnh Hiên: “. . .”

    Tào Nghĩa nhìn về phía Yến Thanh Tiêu, nói: “Thái viên chủ chạy đi đâu, sao cũng không thấy hắn?”

    “. . .” Yến Thanh Tiêu bĩu môi, “Chuyện này sao lại hỏi ta?”

    Tào Nghĩa vồ vồ mặt, “Đúng vậy, tại sao lại hỏi ngươi nhỉ?”

    Yến Thanh Tiêu: “. . .”

    Trời tối đen hoàn toàn.

    Bốn phía cây cối rậm rạp, bầu trời mây mù nhiễu, ánh trăng cũng không xuyên qua được vài tia. Tiếng chin kêu cũng thỉnh thoảng vang lên, trong đêm đen càng thêm khủng bố.

    Hai con tuyết sư dựa vào một chỗ, nhìn như ngủ, nhưng mỗi lần ở xa truyền đến tiếng vang, đều sẽ động mũi động tai.

    Lăng Huyền Sương cuộn mình tay ôm lấy chân trốn vào lòng Thiệu Dục Tân, nhỏ giọng thầm thì cái gì đó.

    Lăng Huyền Uyên ôm Bối Cẩn Du, hai người là đang nhắm mắt dưỡng thần.

    Lăng Huyền Thư thì dựa vào Yến Thanh Tiêu, dỗ hắn bồi mình nói chuyện, còn không quên táy máy tay chân.

    Lăng Huyền Kỳ cùng Hạ Tĩnh Hiên cũng châu đầu khe khẽ nói chuyện.

    Mà ngay cả Hoắc Tư Quy cũng đang canh giữ Đào Tâm Duyệt đang ngủ cách đó vài bước nhìn nàng, Dư Diệu thì bồi tiếp Phó Nam cùng nhau gác đêm, tại sao chỉ còn mình gã phải phiền lòng đến ngủ không được, cứ phải nhìn chằm chằm bóng lưng người kia tưởng tượng hắn đã bị mình đánh cho quỳ xuống rồi ôm lấy bắp đùi mình không ngừng xin hãy khoan dung?

    Lăng Huyền Dạ dùng sức vò đầu, đùa à, vậy còn Mộ Phi Hàn thì sao?

    Đầu chợt bị người đỡ lấy.

    Lăng Huyền Dạ kinh ngạc ngẩng đầu nhìn người trước mặt.

    Mộ Phi Hàn ngồi xổm người xuống, dùng mu bàn tay thử nhiệt độ trên trán gã, “Không thoải mái?”

    Tay hắn hơi lạnh, khoảnh khắc này đã khiến ngọn lửa không tên nhảy nhót trong lòng Lăng Huyền Dạ nguội bớt. Lăng Huyền Dạ nắm lại tay hắn, đứng lên nói: “Không có.”

    Mộ Phi Hàn tiến tới gần hơn, đôi mắt xinh đẹp không chớp một cái nhìn gã, giống như đang hỏi: Vậy ngươi đang làm gì?

    Cả trái tim Lăng Huyền Dạ cũng đập nhanh hơn khi thấy hắn nhìn mình chăm chú, nhấc Huyền Thiết Kiếm lên, hướng ra xa xa chỉ chỉ, “Chúng ta vừa đi vừa nói chuyện, đừng ảnh hưởng tới bọn họ nghỉ ngơi.”

    Mộ Phi Hàn không nói một lời theo sát ở phía sau gã, không có nhắc nhở gã thật ra đã đi ra rất xa, người khác sẽ không nghe thấy bọn họ nói chuyện.

    Lăng Huyền Dạ không hề báo trước mà xoay người lại.

    Mộ Phi Hàn vội vàng thu thế.

    Lăng Huyền Dạ cũng không ngờ hắn theo sát đến vậy, khi chóp mũi sượt qua gò má hắn, lại theo bản năng mà lảng về phía sau.

    Mộ Phi Hàn giơ tay đỡ lấy eo gã.

    Lăng Huyền Dạ lúng túng đứng thẳng, ho khụ một tiếng nói: “Ngươi. . . Còn giận ta sao?”

    Mộ Phi Hàn thu tay về, “Ta không hề tức giận, không phải ngươi vẫn đang tức giận sao, tuy ta không biết ngươi đang tức cái gì.”

    Lăng Huyền Dạ: “. . .”

    Mộ Phi Hàn nói: “Có lời muốn nói?”

    “Cái này, ngươi cầm dùng.” Lăng Huyền Dạ đưa Huyền Thiết Kiếm nhét cho Mộ Phi Hàn, giơ tay rút bội kiếm hắn thắt ở bên hông đi.

    Bội kiếm của Mộ Phi Hàn lúc trước đã gãy, bội kiếm này là hắn mua tạm ở cửa ải, vào lúc hắn thử kiếm Lăng Huyền Dạ từng ở bên nhìn lén, nhìn ra rõ ràng là hắn không hài lòng. Nhưng cũng không còn cách nào, vũ khí vừa tay gặp được cũng không thể cầu, Mộ Phi Hàn phải đành chấp nhận.

    Tay lại bị đè lại.

    Mộ Phi Hàn nhét Huyền Thiết Kiếm trả lại Lăng Huyền Dạ, “Huyền Thiết Kiếm uy lực vô cùng, thời gian ngươi cùng huynh đệ ngươi cùng lúc sử dụng có thể xem là đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, ta không hiểu võ công Ngự Kiếm sơn trang các ngươi, không thay thế được ngươi, cũng không muốn vì vậy mà tổn hại sức chiến đấu.”

    “Nhưng mà ngươi. . .”

    Mộ Phi Hàn ngả người ôm lấy gã.

    Lăng Huyền Dạ ngây người, “Ngươi. . . Chuyện này. . .”

    Mộ Phi Hàn nhắm hai mắt lại, cảm thụ nhịp tim mình đập cùng trái tim người đối diện cũng dần dần tương đồng, lại có một loại sung sướng khó tả lan tràn đến tứ chi bách mạch, xa lạ, ấm áp, kỳ diệu, tốt đẹp.

    Lăng Huyền Dạ thả lỏng người, gối lên bả vai hắn, ôm lại hắn.

    “Ta chưa từng làm những việc này, cũng không hiểu phải nên thế nào làm, mà thấy ngươi có vẻ rất thích, nên ta chiếu theo huynh trưởng ngươi mà học. Ta vẫn không biết ta phải làm thế nào, mà hình như. . . Cũng không tệ.” Mộ Phi Hàn từ từ nói xong, giọng điệu mới đầu còn không được tự nhiên, nói đến lời sau mới tốt hơn một chút.

    Khóe môi Lăng Huyền Dạ không tự chủ được mà cong lên, “Ngươi muốn học thì hỏi ta là được rồi, ta dù sao cũng là hành gia.”
    *Hành gia: kẻ thạo nghề, chuyên nghiệp : ))

    Tay Mộ Phi Hàn hạ xuống, “Hành gia?”

    Lăng Huyền Dạ: “. . .” Tựa hồ có hơi đắc ý vênh váo. . .

    Mộ Phi Hàn thả gã ra, “Thỉnh thoảng có nghe huynh trưởng ngươi nhắc tới, ngươi có muốn giải thích thử không?”

    Lăng Huyền Dạ quanh co lòng vòng: “Cái này. . . Có cái gì hay mà giải thích, cũng không phải chuyện lớn gì ghê gớm, chỉ có điều. . . Chính là. . .”

    Mộ Phi Hàn duỗi ra một ngón tay nâng cằm gã lên, “Là cái gì?”

    Lăng Huyền Dạ cụp mắt mặt không dám nhìn hắn, “Là. . . Chính là. . . Ai cũng có lúc trẻ tuổi bồng bột mà!”

    Mộ Phi Hàn hừ lạnh, “Hửm?”

    Lăng Huyền Dạ đẩy tay của hắn ra, hối hận ngồi xổm xuống nhổ cỏ, ” Vậy hãy xem như ta không nói gì, chờ ngươi ngày nào đó theo ta đến Giang Nam, cũng sẽ nghe được người khác nói, chẳng bằng tự ta nói ra. Trước đây ta có hơi thích hồ đồ một tí, phong lưu nổi tiếng bên ngoài, thường thường ăn uống thỏa thuê, ngủ đêm. . . ngủ. . .”

    Mộ Phi Hàn ở trên cao nhìn xuống nói: “Ngủ ở đâu?”

    Lăng Huyền Dạ hàm hồ: “Thanh lâu.”

    Mộ Phi Hàn một lát không thấy lên tiếng.

    Lăng Huyền Dạ nơm nớp lo sợ nhìn sang, ánh trăng còn tối hơn so với lúc trước, sắp thấy không rõ khuôn mặt Mộ Phi Hàn, làm gã bất an một trận không rõ lý do, “Sau này sẽ không thế nữa!”

    Mộ Phi Hàn xoay người đi trở về.

    Lăng Huyền Dạ nhào tới ôm lấy một chân hắn, hai đầu gối mềm nhũn quỳ trên mặt đất, “Ta bảo đảm với ngươi, ta sẽ không bao giờ đến loại địa phương đó nữa!”

    Mộ Phi Hàn vẫn muốn đi.

    “Ta xin thề, ta xin thề!” Lăng Huyền Dạ chết không buông tay, “Ngươi đừng nóng giận, đó đều là do ta trước khi biết ngươi sai phạm hồ đồ, sau này tuyệt đối sẽ không thế nữa!”

    Mộ Phi Hàn kéo gã đi về phía trước hai bước, thấy gã còn chưa chịu buông tay, lo lắng gã sẽ bị thương, đành dừng lại.

    Lăng Huyền Dạ ngước đầu nhìn hắn, “Đừng nóng giận được chứ?”

    Mộ Phi Hàn nhìn gã một hồi, nói: “Nếu bộ dạng này bị những người mến mộ danh tiếng phong lưu của ngươi biết, có phải bọn họ sẽ không dây dưa với ngươi nữa?”

    Lăng Huyền Dạ: “. . .”

    Mộ Phi Hàn kéo gã đứng lên, phủi bụi bặm cho, chỉnh trang lại y phục cho gã.

    Lăng Huyền Dạ mím môi thấp thỏm mà nhìn hắn, “Ta biết chuyện này có lẽ có ít nghiêm trọng, nhưng chắc chắn rằng ta sẽ thay đổi, ta xin thề với ngươi, không, độc thề cũng được, nếu Lăng Huyền Dạ ta sau này không thể toàn tâm toàn ý với Mộ Phi Hàn, ta sẽ không được. . .”

    “Huyền Dạ, ” Mộ Phi Hàn không có để cho gã nói hết, xen ngang lời gã, “Ta tin ngươi.”

    Lăng Huyền Dạ nhếch miệng cười nói: “Ngươi gọi tên của ta.”

    Mộ Phi Hàn không để ý đến gã, tiếp tục đi trở về.

    Lăng Huyền Dạ đang muốn theo sau, bỗng nhiên nhớ đến một chuyện.

    “Hình ảnh vừa rồi, sao lại quen thuộc như vậy. . .”

    . . .

    Chương 90: thăm dò ban đêm

    Sắp tới nửa đêm.

    Dư Diệu thấy đệ tử thay ca đi tới, nắm tay Phó Nam đưa hắn đến chỗ nghỉ ngơi, “Đi ngủ sớm đi, ngày mai còn có một trận chiến lớn phải đánh, thể lực không đủ là không nổi.”

    Thấy hắn phải đi, Phó Nam kéo hắn nói: “Bây giờ đi sao?”

    Dư Diệu dựa vào ánh lửa yếu ớt bên cạnh nhìn thấy rõ vẻ lo lắng trong mắt hắn, thỏa mãn nói: “Chỉ là đi thăm dò tình hình, đợi đến trời vừa sáng các ngươi đều ngủ no rồi chuẩn bị thỏa đáng, ta mới hành động. Yên tâm, không nguy hiểm gì.”

    Phó Nam: “…” Lừa gạt trẻ con à?

    Dư Diệu lại nựng nựng mặt hắn, nhìn hắn nhắm mắt lại mới đi.

    Bả vai bị người vỗ một cái, Dư Diệu nghiêng đầu nhìn sang.

    Lăng Huyền Thư nhìn bầu trời đã lờ mờ sáng nói: “Xem ra ông trời lần này là đứng về phía chúng ta.”

    “Không sai, sắc trời thế này rất thích hợp để ẩn giấu hành tích, có điều, ” Dư Diệu cười cười, “Nếu thế này còn thất bại, vậy sau này cũng không cần lăn lộn tiếp nữa.”

    Lăng Huyền Thư cười trêu nói: “Cùng Giám Tâm đến Tử Trúc Lâm quy ẩn?”

    “Đó là chuyện của A Tịch!” Dư Diệu xoa xoa mũi, “Ta là muốn đi theo Tiểu Nam đến Phi Vũ lâu ăn uống chùa.”

    Lăng Huyền Thư nói: “Muốn cọ không là không được, nhớ phải giao tiền cho ta.”

    “Tại sao cho ngươi!” Dư Diệu không đồng ý.

    Lăng Huyền Thư quay đầu lại liếc nhìn Yến Thanh Tiêu đã ngủ, “Bởi vì ngươi cọ đều là gia nghiệp phu nhân ta.”

    “…” Dư Diệu đập hắn một quyền, “Còn muốn tính toán thế với ta.”

    Hoắc Tư Quy khép lại quạt giấy trên tay, từ từ đi tới, “Dư huynh muốn hành động?”

    Dư Diệu thở dài, nói: “Tuy ánh lửa hơi nhỏ nhưng ta vẫn nhìn rõ cái mặt già nua đó, vào lúc này đừng có gọi ta là Dư huynh.”

    Hoắc Tư Quy: “…”

    Lăng Huyền Thư nói: “Cửa đập chính xác nằm chỗ nào?”

    Hoắc Tư Quy chỉ vào hai cái cây già cành lá xum xuê đan xen nhau cách đó không xa, nói: “Đi từ đây qua sẽ phát hiện một đường lát đá, đi thẳng dọc theo đường đó, không cần để ý mấy nhánh đường nhỏ, cứ đi thẳng là tới Ẩm Huyết phong. Cuối con đường này, là hàng rào cao hơn mười trượng, cửa đập nằm ngay ở giữa, cũng không khó tìm.”

    “Nhìn cao thế kia, lúc ban ngày đúng là chưa từng nhìn thấy.” Lăng Huyền Thư nói.

    “Sơn đạo cao thấp chập trùng, có bao nhiêu che chắn, đối phương lại ở cách chỗ này rất xa, tất nhiên sẽ không nhìn thấy.” Hoắc Tư Quy dùng tay so sánh, “Phía Đông cửa đập có tay quay dài*, rất là dễ thấy, Dư… Nhi tới đó sẽ nhìn thấy.”
    *nhìn hình minh họa bên dưới.

    Dư Diệu: “…”

    Hoắc Tư Quy vô tội nói: “Ngươi không cho ta dùng khuôn mặt già này gọi Dư huynh.”

    Dư Diệu không nói gì nói: “Vậy con cá kia là thứ gì?”

    Hoắc Tư Quy nói: “Không phải đồ vật, là ngươi đó.”
    * Dư ✚[yú]………….Ngư ( Cá) ✚[yú]

    Dư Diệu: “…”

    Lăng Huyền Thư cười một lát, hỏi: “Cái tay quay đó phải làm sao?”

    Hoắc Tư Quy không dấu vết bước gần tới Lăng Huyền Thư hai bước, rời xa Dư Diệu, nói: “Kéo tay quay lên, thì cửa đập sẽ được mở ra. Mà lúc này đó sẽ phát ra tiếng vang, cũng sẽ kinh động Ẩm Huyết Sử, cho nên trước khi hắn kéo tay quay, chúng ta phải ở phụ cận làm tốt chuẩn bị để vọt vào.”

    Dư Diệu nói: “Kinh động thì kinh động, sớm muộn cũng phải kinh động.”

    Hoắc Tư Quy xua tay, “Không phải sợ kinh động bọn chúng, mà sợ là sau khi nghe tiếng động bọn chúng sẽ kéo tới vây công ngươi, đến lúc đó ngươi sẽ phải tránh ra, bọn chúng sẽ thả tay quay xuống. Cửa đập dày nặng, mở ra đóng vào cũng không quá nhanh, mà thời gian trống cho chúng ta cũng không có nhiều, nên chúng ta nhất định phải vào được bên trong trước khi cửa đập bị đóng.”

    Dư Diệu gật đầu, “Xem ra phối hợp tốt thời gian hết sức trọng yếu.”

    Hoắc Tư Quy lại dặn dò: “Sở dĩ muốn tìm một người có khinh công thần không biết quỷ không hay, là vì cái đập này không thể cường mở từ bên ngoài, một khi bị phát hiện không phải bọn chúng sẽ nhảy ra bảo vệ, mà sẽ để người ở bên trong cài chết tay quay, vậy thì công sức chúng ta đường dài đuổi tới đây xem như công cốc.”

    “Ta biết rồi.” Dư Diệu nói, “Vậy chúng ta hành động lúc nào mới được?”

    “Giờ dần.” Lăng Huyền Uyên đi tới chỗ họ đứng, “Đó là lúc dễ dàng thả lỏng cảnh giác nhất.” Giờ dần (từ 3 giờ đến 5 giờ sáng)

    Lăng Huyền Thư nói: “Không đánh rắn động cỏ, nhóm người đầu tiên xông tới cửa đập không thể quá nhiều, vào bên trong rất có thể sẽ chịu thiệt, mà bên ngoài vẫn cần người đến tiếp ứng mau chóng quét sạch kẻ địch ở ngoài, sau đó trong ứng ngoài hợp. Nhị ca, chúng ta…”

    “Ta đánh bên trong đệ lo bên ngoài.” Lăng Huyền Uyên biết hắn nghĩ cái gì, nên hắn phải ra quyết định trước.

    Lăng Huyền Thư khuyên nhủ: “Nhị ca, đừng tranh với đệ, huynh còn có Nhị tẩu phải chăm sóc.”

    Lăng Huyền Uyên còn muốn nói nữa, Dư Diệu nói: “Hai huynh đệ các ngươi cũng không cần cãi, cái tay quay kia nếu đã kéo được một lần, thì vẫn kéo được lần hai, chỉ cần cướp trước thời cơ cửa đập hạ xuống, làm kẹt được cơ quan bên trong trước khi tay quay bị chết, không phải xem như cửa sẽ vẫn duy trì được mở đó sao?”

    “Ngươi nghĩ đơn giản lắm à.” Lăng Huyền Thư nói.

    “Vậy thì không nói nữa, ta sẽ đi thăm dò hư thực.” Dư Diệu vừa đi vừa nói, “Các ngươi giờ dần xuất phát, tốt nhất trước giờ mão hẵng đến, dùng ánh lửa làm hiệu, ta sẽ mở cửa.” Giờ mão (từ 5 giờ đến 7 giờ sáng)

    “Nhị ca, giao cho huynh.” Lăng Huyền Thư vỗ xuống cánh tay Lăng Huyền Uyên, đi theo Dư Diệu.

    Đi thẳng đến trước hai cái cây già, Dư Diệu cũng không quay đầu lại, nói: “Cước bộ khinh công ngươi không bằng ta, cũng không giỏi về ẩn giấu hành tích hơn ta, đi theo là muốn kéo chân sau ta à?”

    Lăng Huyền Thư tiến lên kiểm tra một phen, ở đây lại không có ai canh gác, “Ta không có ý muốn đến cửa đập đó với ngươi, chỉ muốn tìm hiểu xem trước lúc ngươi mở cửa có chỗ nào ẩn thân được không, xong thì trở về thông báo cho bọn họ.”

    Dư Diệu nhìn con đường sâu thẳm phía sau hàng cây, bởi vì tối nay trời u ám lại có lá cây che chắn, bên trong tối đen có đưa tay ra cũng không thấy được năm ngón. Hắn khẽ cười nói: “Ta thật hoài nghi chẳng may không cẩn thận mà lầm đường không nữa, ở đây một ánh đèn cũng không có, thực sự khắp nơi Ẩm Huyết Sơn này đầy quỷ dị.”

    “Chúng ta kéo đến rất nhiều người, động tĩnh không nhỏ, tin chắc Hỏa Phong không thể không biết gì cả, ” Lăng Huyền Thư nói, “Nếu ta là hắn, trời vừa sáng sẽ khóa kín cửa đập từ bên trong luôn cho rồi, chứ sao còn chờ người tới mở?”

    Dư Diệu nhìn hắn, “Ý của ngươi là?”

    “Ta có loại dự cảm này rất lâu, ” Lăng Huyền Thư nhìn lên, “Hỏa Phong đang chờ chúng ta, cửa đập đó dường như là muốn kéo dài chút thời gian, nhờ vào đó giết nhiều thêm mấy người mà thôi. Hắn muốn nhìn chúng ta giết tới Hỏa Vân đỉnh, tìm tới hắn, tuy không biết mục đích cuối cùng của hắn là gì.”

    “Vậy ngươi còn làm theo ý của hắn?”

    “Ta không đi thì sẽ có người khác đi, sẽ có người chết, ” Lăng Huyền Thư nói, “Nếu như tất cả mọi người không để ý tới, Hỏa Phong ngược lại tìm đến tận nơi giết người, bức chúng ta để ý tới mới thôi, cho nên việc này không thể tránh khỏi.”

    Khóe miệng Dư Diệu giật giật, “Nếu hắn đã biết ta muốn tới, ta đây cần gì phải lén lén lút lút?”

    “Bởi vì hắn muốn giết nhiều thêm mấy người, chúng ta cũng bị ít đi mấy người.” Lăng Huyền Thư cười híp mắt dùng tay làm dấu mời với hắn, “Ngươi đi đầu, ta sẽ đi sau.”

    Dư Diệu hừ một tiếng, thả người nhảy lên, “Chờ ta tới Phi Vũ lâu rồi, nhất định mỗi ngày sẽ khuyên bảo Yến lâu chủ tránh xa ngươi.”

    Lăng Huyền Thư nhìn thân pháp hắn trôi chảy, nhàn nhã nói: “Vậy cũng phải xem ngươi có vào được cửa Phi Vũ lâu không a.”

    Bóng người giữa không trung lung lay, không biết có việc gì không.

    Phó Nam ngủ cũng không được yên ổn, luôn cảm thấy trong đầu mơ màng. Nằm một lát, thì nghe thấy bên cạnh truyền tới tiếng vang, mới đứng dậy đi gọi Yến Thanh Tiêu.

    Yến Thanh Tiêu mơ mơ màng màng ngồi dậy, “Phải đi?”

    Phó Nam nói: “Vâng, giờ dần sẽ xuất phát, không còn bao nhiêu thời gian.”

    Yến Thanh Tiêu rốt cục mở mắt ra, nhìn chung quanh một chút, hỏi: “Huyền Thư đâu?”

    Phó Nam lắc đầu, “Không thấy.”

    Yến Thanh Tiêu nhảy lên tìm bốn phía, mãi đến khi hỏi ở chỗ Lăng Huyền Uyên, mới biết Lăng Huyền Thư đã lên núi.

    “Ta đi tìm hắn!” Yến Thanh Tiêu lúc này muốn đi ngay, xoay người lại bị người khác ôm cả người vào.

    Lăng Huyền Thư thuận thế hôn một cái trên môi y, “Lo lắng cho ta?”

    “Ngươi sao lại một mình chạy lên núi, có bị thương không?” Yến Thanh Tiêu hậu tri hậu giác nhớ lại hắn vừa hôn mình, không nhịn được đá cho hắn một cước.

    Lăng Huyền Thư vui vẻ chịu đựng, lại sáp tới hôn y một cái mới buông ra, nói với Lăng Huyền Uyên: “Đệ cùng A Diệu tách ra, đi đằng sau lại không gặp được hắn, hành tích của hắn không chút nào bại lộ. Mà đoạn đường này cũng không ai, đệ tử Ẩm Huyết Giáo đều tập trung ở trên sườn núi, phòng bị rất nghiêm. Đệ phát hiện chỗ lệch cửa đập có một rừng cây đủ cho mười mấy người ẩn thân, chúng ta tới đó, làm lửa nhỏ đi là được.”

    Lăng Huyền Uyên bắt đầu sắp xếp người, chuẩn bị lên núi.

    Thiệu Dục Tân mang theo Lăng Huyền Sương không thể đuổi kịp, vừa lúc người đi sau cũng cần có người đến dẫn dắt, nên Lăng Huyền Uyên đem việc này giao cho hắn luôn, cũng để lại Hách bang chủ, Tào Nghĩa cùng Lăng Huyền Kỳ hỗ trợ cho hắn.

    Hạ Tĩnh Hiên đi vào đội, “Đệ theo Huyền Kỳ.”

    Hạ Tĩnh Thần khoác áo, vẻ mặt lười biếng, “Đệ theo ta.”

    “Đệ không muốn, ” Hạ Tĩnh Hiên trốn ở phía sau Lăng Huyền Kỳ, “Hôm nay mặc kệ huynh nói cái gì, đệ cũng sẽ không nghe!”

    “Vậy đệ lên đi.” Hạ Tĩnh Thần mặt không chút thay đổi nói.

    Hạ Tĩnh Hiên đại hỉ, “Được!”

    Hạ Tĩnh Thần cười lạnh, “Không phải đệ nói ta nói cái gì đệ cũng không nghe theo à?”

    Hạ Tĩnh Hiên: “…”

    Thấy hắn không chịu khuất phục nhìn mình chằm chằm, Hạ Tĩnh Thần có một loại ảo giác mình là bà bà xấu xa gậy đánh uyên ương, bất đắc dĩ nói: “Nhất định phải lên đó?”

    Hạ Tĩnh Hiên thấy chuyện này có khả năng chuyển biến tốt, lập tức treo lên nụ cười lấy lòng, “Đại ca, huynh sẽ đồng ý đi.”

    “Thật không còn cách nào bắt được đệ.” Hạ Tĩnh Thần đưa tay qua bên cạnh, lập tức một tên vệ đội đứng ra, đem một cái túi cao bằng nửa người đưa tới. Hạ Tĩnh Thần đi về phía trước hai bước, đưa túi đó cho Hạ Tĩnh Hiên, “Ngày thường đệ gặp rắc rối đều dựa vào mấy thứ đồ này để thoát thân, ta mang giúp đệ đến một ít, đệ xem có cái nào hữu dụng mà lấy.”

    Hạ Tĩnh Hiên rất vui mừng tiếp nhận, “Đa tạ đại ca!”

    “Không được bị thương.”

    “Được!”

    Hạ Tĩnh Thần nhìn về phía Lăng Huyền Kỳ, “Còn nhớ ngươi từng nói sẽ lấy tính mạng ra đảm bảo chứ?”

    Lăng Huyền Kỳ nghiêm túc nói: “Tiểu vương gia yên tâm.”

    Hạ Tĩnh Thần không nói gì nữa, trở lại tiếp tục nghỉ ngơi.

    Lăng Huyền Kỳ muốn dặn Hạ Tĩnh Hiên thêm vài câu, quay đầu lại thì thấy hắn đang hưng phấn không ngừng lấy dây thừng, roi, đinh từ trong túi ra, rồi nhét khắp nơi vào trong người.

    Lăng Huyền Kỳ khiếp sợ với mấy suy nghĩ quái lạ của hai huynh đệ Hạ gia: “…”

    Thuộc truyện: Về việc tại sao Lăng gia tuyệt tự